Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh – Chương 11-15

    1876

    Thuộc truyện: Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh

    Chương 11

    Trình Phi Trì mang theo hai bảo bối về nhà.

    Về Trình gia. Diệp Khâm kỳ thật không muốn về đây lắm nhưng vì nghe nói Trình Hân mua xương sườn về hầm canh bổ cho cậu. Cậu dù ngày thường tùy hứng làm bậy nhưng cũng hiểu được lễ phép, qua điện thoại nói lời cám ơn, ngoan ngoãn đi theo Trình Phi Trì về nhà.

    Tuy đã gặp vài lần nhưng Trình Hân đối với Diệp Khâm vẫn tràn ngập cảm giác xa cách. Tuy nhiên cũng không phải chỉ đối với mình cậu là như vậy. Lúc bà đối mặt với Trình Phi Trì cũng luôn tươi cười nhưng biểu tình lãnh đạm vẫn lộ ra vẻ xa cách.

    “Ta đã bỏ thêm lá phù du vào, con uống nhiều một chút.”

    Trình Hân múc canh cho Diệp Khâm, “Canh hầm khẳng định cũng không ngon như ở nhà con, cơm canh đạm bạc con đừng ghét bỏ.”

    Diệp Khâm làm sao lại ghét bỏ, bưng chén lên liền uống một hớp lớn, nóng muốn bỏng luôn.

    “Vội cái gì?” Trình Phi Trì không kịp ngăn cậu lại, nhíu mày lấy cái chén trong tay cậu, vừa thổi vừa nói, “Ăn đồ ăn trước đi, canh từ từ rồi uống.”

    Trình Hân trước sau mỉm cười, không ngừng gắp đồ ăn cho Diệp Khâm, nói chuyện với cậu về mấy việc trong nhà.

    Diệp Khâm vừa nghĩ trong lòng con người bà cũng cũng không tệ lắm, về sau chắc sẽ không cần lo lắng về chuyện quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt. Lại nói bọn họ không sống chung, khoảng cách ở xa tốt đẹp như vậy, hẳn là không dễ dàng có mâu thuẫn đâu.

    Ai ngờ mới vừa khen xong, nhân lúc Trình Phi Trì đi xuống dưới lầu mua chút đồ, Trình Hân kéo tay Diệp Khâm vỗ vỗ, gương mặt hiền từ nói: “Qua năm sau, con giọn đến nhà của chúng ta ở đi.”

    Diệp Khâm sợ hãi mở to mắt. Đùa cái gì vậy? Phòng này nhỏ như vậy, tổng diện tích kết hợp lại cũng còn không bằng một phòng lớn ở nhà cậu. Lúc ngủ có thể duỗi thẳng chân được sao? Về sau còn có đứa bé nữa, sẽ là ba thế hệ sống chung một nhà, rối tung lên hết.

    Không cần nghĩ cũng sẽ không đồng ý!

    Không đợi cậu tìm từ ngữ thích hợp để từ chối, Trình Hân nói tiếp: “Ta biết con chê nhà chúng ta nhỏ. Yên tâm, nhà chúng ta sẽ không bạc đãi con, chờ Tiểu Trì quy nhận tổ tông, chúng ta sẽ có nhà lớn ở.”

    Buổi tối lúc Trình Phi Trì đưa Diệp Khâm về nhà, Diệp Khâm muốn nói lại thôi, cứ trộm nhìn cậu, càng nhìn gương mặt này càng cảm thấy quý khí, thấy thế nào cũng không giống một tên tiểu tử nghèo.

    Động tĩnh quá lớn, bị Trình Phi Trì phát hiện: “Làm gì cứ nhìn tớ vậy?”

    Diệp Khâm giật mình một cái, kích động nói: “Đẹp.”

    Nhưng thật ra đó là nói thật.

    Trình Phi Trì cười nhẹ: “Đẹp lắm không?”

    Diệp Khâm dùng ngón cái cùng ngón trỏ tạo ra một khoảng cách nhỏ. Lại phạm phải tật nói lắp: “Chỉ, chỉ, chỉ so với tớ kém một chút như vậy thôi.”

    Trình Phi Trì lại cười một cái, hỏi: “Mẹ tớ có phải lại nói gì với cậu không?”

    Lúc nào cũng bị nhìn thấu tâm sự, Diệp Khâm xấu hổ mà gãi gãi đầu: “Cũng không có gì, chỉ nói làm tớ yên tâm, về sau sẽ cho tớ ở nhà lớn… gì đó.”

    Trình Phi Trì gật gật đầu.

    Diệp Khâm đợi trong chốc lát, thấy cậu không có ý định nói chuyện, nóng nảy: “Cậu, cậu có ba?”

    Trình Phi Trì hỏi lại: “Ai không có ba?”

    “Không đúng, không đúng, tớ không phải có ý kia.” Diệp Khâm vội sửa miệng,

    “Tớ cho rằng, trên đời này các vị phụ huynh đều giống ba tớ, ước gì con mình trở nên nổi bật văn võ song toàn. Cậu tốt như vậy, nếu là con của ba tớ, ông ấy nằm mơ cũng có thể cười tỉnh. Ba cậu sao lại thế này chứ, không nghĩ cho cậu gì hết, không quan tâm đến cậu sao?”

    Cậu có ý định nói lời an ủi, nói xong lời cuối cùng vô thức có chút ủ rũ.

    Diệp Khâm hận không thể khâu cái miệng rộng của mình lại, vắt hết óc nghĩ nên sửa miệng như thế nào.

    Trình Phi Trì đã nói trước: “Cậu thấy tớ tốt không?”

    Diệp Khâm liên tiếp dẫm mìn, nhìn đến bậc thang tự nhiên sẽ theo hướng bò lên: “À, tốt, đặc biệt tốt.”

    Tuy rằng nghe cậu nói có chút giống như chỉ là phụ họa thôi, vẫn là làm Trình Phi Trì lộ ra nụ cười lần thứ mấy trong tối hôm nay.

    Cậu nhẹ nhàng thở ra, đối diện với Diệp Khâm cười nói: “Vậy là tốt rồi.”

    *

    Thời gian nghỉ đối với Diệp Khâm mà nói qua thật là nhanh.

    Lễ trừ tịch, Trình Phi Trì còn ở bên ngoài làm thêm.

    Buổi tối trở về xách hai hộp đồ dinh dưỡng, đều là có tác dụng giúp thai nhi phát triển. Diệp Khâm nhận lấy đồ vật liền ném ở đằng kia không thèm nhìn, ngoài miệng không nói cái gì, đầy mặt đều viết không cao hứng.

    Cơm tất niên hai nhà cùng nhau ăn, trong bữa tiệc ba vị trưởng bối đều đang nói chuyện về việc của bảo bảo. Nên lấy tên là gì, để đứa trẻ sống ở nhà ai.

    Diệp Khâm ăn nhiều thêm mấy miếng thịt thăn chua ngọt, họ đều có thể liên tưởng đến cái gì mà “Ăn cay là sinh con gái”, làm Diệp Khâm bình sinh lần thứ hai có cảm giác địa vị của mình đã bị uy hiếp.

    Tâm tình không tốt, tiệc liên hoan buổi tối ngày Tết Âm Lịch cũng không cùng người nhà xem, nói cậu mệt mỏi muốn lên lầu đi ngủ.

    Kỳ thật căn bản không phải vậy. Ngủ không được, cậu liền ngồi dậy gấp sao, vừa gấp vừa mắng Trình Phi Trì là tên Alpha đáng ghét, trong mắt chỉ có bảo bảo, đều không mua đồ gì cho mình.

    Đang gấp đến quên trời quên đất thì có người gõ cửa. Diệp Khâm biết rõ còn cố hỏi: “Ai vậy!”

    Trình Phi Trì ở ngoài cửa trả lời: “Tớ.”

    Diệp Khâm làm khó dễ: ” “Tớ” là ai vậy?”

    Ngoài cửa trầm mặc một lát, đáp: “Cha của bảo bảo.”

    Diệp Khâm vội nhảy xuống giường mở cửa, đem người kéo vào rồi đóng cửa lại, liền mạch lưu loát.

    Trở lại trong phòng mới hậu tri hậu giác mà đỏ mặt. Nghĩ thầm người này sao lại thế này chứ, cho dù ở nhà mình cũng không thể nói chuyện như vậy. Thật không yên lòng chút nào, để ba mẹ cậu nghe thấy thì làm sao bây giờ?

    Trình Phi Trì vào phòng cậu cũng không phải đi tay không, còn xách theo một túi đồ.

    Diệp Khâm cho rằng chắc lại là cho bảo bảo, miệng mím chặt ngồi ở đầu giường. Một bên đem bình đựng sao giấy giấu vào trong chăn một bên nói:

    “Đừng mang đồ đến phòng tớ nữa, phòng nhỏ như vậy không có chỗ để đâu.”

    Trình Phi Trì đầu tiên là sửng sốt, sau khi phản ứng lại, ngồi vào cuối giường, tay vẫn cầm theo túi đồ.

    “Vậy để tớ mang ra bên ngoài. Cậu…”

    Nói được một nửa thì không nói tiếp nữa. Lúc cậu ta lấy ra một hộp mỹ phẩm dưỡng da cậu cũng không rõ là mua cho ai. Chờ đến lúc cậu ta lại lấy ra một đôi giày ghi cỡ 40, kẻ ngốc cũng biết đây là mua cho ai.

    Trình Phi Trì đem hộp mỹ phẩm dưỡng da đưa cho cậu: “Cái này là đồ chuyên dụng dành cho Omega thời kỳ mang thai, tớ đã tra thành phần của nó, hoàn toàn từ thiên nhiên. Cậu có thể yên tâm dùng.”

    Diệp Khâm chậm rì rì mà nhận lấy, cầm ở trên tay đùa nghịch vài cái, lại cảm thấy vừa rồi còn đuổi người ta đi, giây tiếp theo đã nhận lấy đồ của người ta thì thật mất mặt, bới vết tìm sâu nói:

    “Thật sao? Dùng nó thì có thể trở nên trắng hơn sao?”

    Trình Phi Trì cười nói: “Đã trắng lắm rồi.”

    Lời này nếu không phải từ trong miệng cậu ta nói ra, nghe thấy quả thực giống như đang mắng người ngu ngốc.

    Diệp Khâm lại bắt đầu hối hận, biết thế cậu đã hỏi là “Dùng nó có thể trở nên đẹp hơn sao?” linh tinh rồi, cậu còn chưa có nghe qua Trình Phi Trì khen cậu đẹp bao giờ đâu.

    Trình Phi Trì tất nhiên là không biết cái đầu nhỏ hạt dưa của Diệp Khâm lại đang cân nhắc cái gì, cậu ngồi xổm xuống đeo giày mới cho Diệp Khâm, nắm lấy mắt cá chân cậu nói:

    “Tớ muốn mua riêng cho cậu một đôi lớn hơn. Nhân viên cửa hàng nói qua giữa thời kỳ mang thai thì chân sẽ bị sưng vù, chân cũng sẽ trở nên lớn hơn. Mang giày như vậy không bóp chân, có lẽ sẽ thoải mái hơn một chút.”

    Tay Trình Phi Trì rất ấm, hơi nóng đi chuyển lên bên trên, Diệp Khâm vô thức cảm thấy mặt nóng lên, cậu không được tự nhiên vặn vẹo cổ chân, cúi đầu nhìn đôi giày:

    “Thật xấu, đúng là thẩm mỹ của Alpha mà.”

    Trình Phi Trì bị ghét bỏ cũng không tức giận, cầm lấy một chân kia của cậu rồi xỏ giày vào: “Thoải mái mới là quan trọng nhất, hơn nữa loại giày này không cần cột dây giày.”

    Diệp Khâm “Thập phần không tình nguyện” mà nhận lấy hai món quà này. Cậu mở hộp mỹ phẩm dưỡng da, thử bôi lên mu bàn tay, chân thì đeo giày mới đi qua đi lại trong phòng, đột nhiên mới nhớ tới hỏi Trình Phi Trì mua quà hết bao nhiêu tiền.

    “Không nhiều.” Trình Phi Trì nói.

    “Không nhiều là bao nhiêu?”

    Diệp Khâm không ngốc, cậu cầm lấy bao bì lên nhìn kỹ, thấy thế nào cũng không giống hàng rẻ tiền. Tên xú Alpha này đi làm thêm vất vả như vậy, có phải cái này tốn mất của cậu ta đến cả nửa tháng tiền lương hay không đây?

    (xót chồng – ing:))))

    Lúc Diệp Khâm ép hỏi lần nữa, Trình Phi Trì báo cho cậu một con số. Diệp Khâm nhất thời trợn tròn đôi mắt, một bộ biểu tình “Cậu có phải điên rồi không!!!”.

    “Cậu, cậu, cậu mua cho tớ đồ đắt tiền như thế làm gì? Bây giờ thì tốt rồi, một tháng đi làm coi như công cốc.”

    Càng nói lời càng khó nghe, vậy mà Trình Phi Trì vẫn không tức giận. Cậu bị Diệp Khâm lải nhải nửa ngày không dứt, thiếu chút nữa đem giày cởi ra đuổi cậu đi, cậu mới bất đắc dĩ phải đưa ra lý do. Hắng giọng, có chút không được tự nhiên mà nói:

    “Dù có nghèo thế nào… Cũng không thể để vợ nghèo.”

    Trong phòng thoáng chốc an tĩnh, Diệp Khâm sửng sốt nửa ngày, không nhảy, cũng không ồn ào, ngồi ở đầu giường đưa lưng về phía Trình Phi Trì, chỉ lộ ra hai cái tai đỏ hồng.

    Một lát sau mới quay lại, bắt đầu ôm gối xót xa: “Tiền của cậu cũng không giống tiền của tớ, cậu cực khổ mới kiếm được, sao có thể tiêu sài như thế được chứ. Đau chết mất… ”

    “Đau chỗ nào?” Trình Phi Trì hỏi.

    Diệp Khâm đấm ngực dậm chân: “Trong lòng. Trong lòng đau!”

    Vừa dứt lời, Trình Phi Trì từ cuối giường dịch dựa lại gần, duỗi tay nắm lấy bàn tay đang giữ lấy cái gối mà phát tiết của cậu. Ghé sát tai cậu, hỏi: “Đau lòng ai?”

    Đột nhiên tin tức tố Alpha mãnh liệt bao phủ khiến Diệp Khâm váng đầu hoa mắt, cậu lại phạm phải chứng nói lắp: “Không, không, không phải. Chỉ tùy tiện đau thôi…”

    Trình Phi Trì tất nhiên là không tin, cười nhẹ một tiếng, dựa càng gần: “Đau lòng tớ sao?”

    Chương 12

    “Không phải! ” Diệp Khâm theo bản năng phủ nhận, “Cậu không phải vẫn tốt sao. Có, có, có cái gì đâu mà phải đau lòng.”

    Trình Phi Trì “À” một tiếng, lập tức buông ra tay, ngồi về chỗ cũ. Khoảng cách giữa hai người kéo ra khoảng một thước.

    Lúc này đến lượt Diệp Khâm không vui. Nói nắm tay thì nắm tay, nói buông ra thì buông ra. Là vì tối rồi cậu ta gan lớn hay là chê tay của Khâm ca ta không đủ mềm?

    Vừa rồi còn nói cái gì không thể để vợ phải nghèo, bây giờ đề cao điều kiện vật chất còn điều kiện tinh thần thì mặc kệ?

    Cậu tức giận muốn đem bình đựng sao quăng ra ngoài cửa sổ luôn.

    Trình Phi Trì cái hay không nói lại nói cái dở: “Vừa rồi lúc tớ vào, cậu giấu cái gì vậy?”

    Diệp Khâm không chút suy nghĩ liền nói: “Quà cho cậu đấy.”

    Diệp Khâm lỡ miệng nói, phát hiện ra thì vội che miệng lại, trừng đôi mắt to ngơ ngác nhìn chằm chằm Trình Phi Trì.

    Trình Phi Trì cũng sửng sốt theo, sau khi hiểu rõ thì mỉm cười, giơ tay nhẹ nhàng xoa tóc cậu: “Tớ không nghe thấy cái gì hết, đi ngủ sớm một chút đi. Ngủ ngon.”

    Lúc đứng lên chuẩn bị đi thì lại bị túm chặt góc áo, Diệp Khâm cúi đầu, giống như thẹn thùng nói: “… Còn gì nữa?”

    Trình Phi Trì không biết Diệp Khâm muốn nghe cái gì, không biết cậu muốn cái gì. Cậu sợ tùy tiện hành động sẽ dọa đến vị thiếu gia thoạt nhìn thì hung dữ nhưng kì thật rất nhát gan này, nghĩ một chút, nói: “Năm mới vui vẻ.”

    Năm mới vui vẻ, bảo bối của tớ.

    Hy vọng sau này, mỗi một năm cậu đều giống hôm nay như vậy, được vây quanh bởi tình yêu của mọi người, lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc.

    Không biết có phải bởi vì có Trình Phi Trì ở bên hay không, năm mới trôi qua đối với Diệp Khâm thật thoải mái.

    Cậu kỳ thật rất thích tiếp xúc thân thể với Trình Phi Trì, rốt cuộc có thể quang minh chính đại mà hấp thụ tin tức tố.

    Vì thế hai ngày sau, buổi tối Trình Phi Trì đến phòng cậu đưa sữa bò. Trước khi đi, Diệp Khâm vẫn còn ngượng ngùng xoắn xít, ấp a ấp úng, hỏi cậu có chuyện gì thì cậu lại sống chết không nói.

    Trình Phi Trì ở phương diện này có chút trì độn, chờ đến khi cậu thông suốt có khả năng phải mất đến một hai năm.

    Diệp Khâm thật sự chờ không được, đành phải ngạnh cổ chủ động di chuyển đầu về phía trước, giống như một chú mèo con muốn chủ nhân thương yêu.

    Thường xuyên qua lại, Trình Phi Trì rốt cuộc cũng hiểu được hành động này có ý đồ gì.

    Chiều hôm nay người một nhà ở phòng khách cắn hạt dưa xem TV. Diệp Khâm đang lột hạch đào, loay hoay cả nửa ngày mà không bóc được một hạt nào, thấy Trình Phi Trì lột hạch đào thật nhẹ nhàng, cậu càu nhàu tỏ vẻ bất mãn.

    Trình Phi Trì cho là cậu muốn, lập tức để đồ trên tay xuống, thuận tiện đi rửa tay, sau đó quay trở lại sờ sờ đầu Diệp Khâm.

    “Ai nha cậu sờ đầu tớ làm gì?”

    Diệp Khâm nhăn mặt nghiêng người né tránh, bị La Thu Lăng một phen đẩy trở về: “Con nói chuyện kiểu gì vậy? Cả ngày cậu này, cậu nọ, không thể gọi người ta bằng cái tên gì hay hơn sao?”

    Diệp Khâm cả đầu đầy dấu chấm hỏi, không gọi là “Cậu” thì nên gọi là gì đây?

    Trong lúc nghỉ trưa, Diệp Khâm cầm một nắm nhân hạch đào mà Trình Phi Trì đã lột cho cậu, chạy đến phòng bếp, khiêm tốn thỉnh giáo mẹ yêu. La Thu Lăng nghe cậu nói ra ý đồ đến đây, kinh ngạc nói:

    “Alpha của con mà con không biết kêu là gì, còn chạy tới hỏi mẹ sao?”

    Diệp Khâm bị chính mẹ mình ghét bỏ, nhai nhân hạch đào thở phì phì đi chỗ khác, La Thu Lăng cười nắm cánh tay cậu đem người kéo trở về, ghé bên tai cậu nói:

    “Mẹ chỉ có thể nhắc nhở con tốt nhất là gọi hai chữ… Còn phải dựa vào sở thích và thói quen của cậu ấy, như vậy mới có ý nghĩa.”

    Diệp Khâm dành cả một đêm để suy nghĩ về những cái tên mà cậu có thể nghĩ ra được. Trình Phi Trì, tên họ Trình, Trình học bá, Trình soái ca, Alpha đáng ghét,… Đều là ba chữ, hai chữ rốt cuộc là cái quỷ gì chứ?

    Trình Phi Trì ở Diệp gia đến ngày mồng ba.

    Lúc rời đi vào buổi chiều, Diệp Khâm vốn định đi theo cùng, Trình Phi Trì nói cậu đã thay đổi chỗ làm việc rồi. Chỗ đó không sạch sẽ, còn không có cả máy sưởi, muốn để Diệp Khâm ở nhà nghỉ ngơi, đến lúc tan làm lại đến xem cậu sau.

    Hai người dính nhau vài ngày, lúc này Trình Phi Trì đột nhiên phải đi, Diệp Khâm còn chưa quen với việc này, lưu luyến không rời mà theo tới cửa: “Cậu đừng gấp gáp chạy đến đây, nếu tan làm muộn quá thì về nhà đi.”

    Trời biết có thể làm Diệp Khâm vì người khác suy nghĩ một lần thật không dễ dàng chút nào. Trình Phi Trì xoay người lại nhìn cậu trong chốc lát, nói: “Không sao, sẽ không khuya lắm đâu.”

    Diệp Khâm vốn dĩ cũng chỉ khách khí một chút, thấy cậu nói như vậy liền thản nhiên chấp nhận.

    Trước khi rời đi, Trình Phi Trì theo thường lệ duỗi tay xoa tóc cậu, Diệp Khâm vẻ mặt kháng cự trốn đi: “Còn sờ nữa sẽ trọc mất!”

    Tối hôm qua trước khi đi sắp ngủ, Diệp Khâm lên diễn đàn giao lưu Omega xem một chút. Đọc phải một cái tin nói về việc rụng tóc trong thời gian mang thai làm cậu sợ tới mức cả đêm ngủ không ngon, trong mơ đều là hình ảnh tóc rơi khắp sàn thật khủng khiếp.

    Buổi sáng Trình Phi Trì tra một số thông tin đọc cho cậu nghe, chứng minh chỉ cần bảo đảm giấc ngủ và dinh dưỡng đầy đủ là có thể tránh khỏi hiện tượng này, Diệp Khâm vẫn nửa tin nửa ngờ, hễ nhắc tới tóc là liền mạnh miệng dậm chân.

    Lúc này Trình Phi Trì giơ lên tay sờ soạng cái không, hơi có chút dở khóc dở cười.

    Diệp Khâm phục hồi tinh thần lại cũng cảm thấy ngượng ngùng. Cậu thẳng cổ, ngẩng mặt về phía trước, thấy chết không sờn nói: “Vậy, vậy đổi chỗ khác đi.”

    Vì thế Trình Phi Trì nắm lấy cằm Diệp Khâm, ở trên khóe miệng cậu nhẹ nhàng để xuống một nụ hôn: “Ngoan ngoãn ở nhà chờ tớ.”

    *

    Diệp Khâm từ nhỏ đã không phải là một cậu nhóc ngoan ngoãn, tất nhiên sẽ không ở nhà chờ.

    Trình Phi Trì chân trước mới vừa đi, sau lưng cậu liền hẹn lớp trưởng Liêu Dật Phương uống trà.

    Ban đầu họ dự định đến một nhà hàng trà nổi tiếng ở trung tâm thành phố, ai ngờ đã hết chỗ nên hai người đành phải chuyển sang quán cà phê bên cạnh đó để có chỗ ngồi miễn phí.

    “Lễ Tình Nhân sắp tới rồi.” Liêu Dật Phương ngồi xuống, cởi khăn quàng cổ rồi treo nó lên lưng ghế, cười tủm tỉm mà nhìn chung quanh bốn phía.

    “Chỗ nào cũng thấy toàn các cặp tình nhân.”

    Mới nãy ở trước cửa còn được hôn một cái, Diệp Khâm một chút cũng không thấy hâm mộ.

    Cậu nhìn thấy Omega nhỏ ở bên phía đằng kia dụi đầu vào lòng ngực Alpha của mình, mỉm cười thật hạnh phúc. Cậu ghét bỏ mà bĩu môi: “Chu Phong đâu? Cậu ta có hứa cùng trải qua Lễ Tình Nhân với cậu không?”

    Liêu Dật Phương ánh mắt ảm đạm nhìn xuống dưới: “Cậu ấy bận, không rảnh.”

    “Cậu ta bận? Bận cái rắm, đêm qua còn rủ tớ đi chơi mà!” Diệp Khâm đập một cái lên bàn, “Cậu chờ tớ, tớ gọi điện thoại kêu cậu ta đến đây.”

    Liêu Dật Phương sợ cậu quá kích động lại động thai khí, vội vàng ngăn cản nói: “Không sao đâu, không sao đâu. Cậu ấy đi chơi tớ cũng không thể theo đến được. Chờ cậu ấy chơi chán, tự nhiên sẽ nghĩ đến tớ thôi.”

    Diệp Khâm đối với tính tình tốt bụng này của lớp trưởng, cậu không có cách gì. Cậu nghĩ thầm nếu đây là đối tượng của mình, hắn ta khẳng định sẽ không sống nổi đến sang năm mới. Nếu dám bước vào cửa nhà cậu, cậu sẽ dùng gậy đầu tiên đánh gãy chân chó của hắn!

    Sau nửa giờ phẫn nộ, lại thêm nửa giờ truyền thụ lại cách xử lý đám Alpha, trà đã uống được một nửa, Diệp Khâm mới nhớ tới mục đích của cuộc hẹn này.

    “Cái kia, cái kia, chính là…” Diệp Khâm lắp bắp hỏi, “Hai người các cậu ngày thường ở chung một chỗ, xưng hô như thế nào?”

    Hỏi cái này giống như là tìm hiểu tình thú của vợ chồng nhà người ta vậy. Cũng may Liêu Dật Phương là một người chính trực, căn bản không phát hiện ra chỗ nào không thích hợp:

    “Chỉ là trực tiếp kêu tên thôi. Cậu ấy gọi tớ là Phương Phương, tớ gọi cậu ấy là Phong Phong.”

    Diệp Khâm chấn động, cả người da gà rơi đầy đất, thầm nghĩ cái này cũng coi là “Trực tiếp gọi tên”?

    Quay đầu cậu tự mình nghĩ thầm trong đầu. Trình Trình, Phi Phi, Trì Trì,… Không được! buồn nôn quá đi!

    “Tuy nhiên… Đôi lúc tớ cũng ngầm gọi một cách xưng hô khác nữa.” Lúc này đến lượt Liêu Dật Phương ngượng ngùng, “Cậu ấy thích nghe tớ gọi như vậy.”

    Diệp Khâm ngồi nghiêm chỉnh, chăm chú lắng nghe.

    Liêu Dật Phương che miệng, tiến đến bên tai cậu nhỏ giọng thì thầm gì đó. Cậu càng ngốc hơn.

    Cái này không phải là kiểu xưng hô thật bình thường sao? Có gì mà lúc riêng tư mới ngầm gọi được? Cái này để cậu gọi mỗi ngày cũng được!

    *

    Ngày mồng sáu, các cửa hàng lớn mở cửa buôn bán ngày đầu tiên. Diệp gia lúc này cũng nghênh đón một món nội thất mới.

    Cửa hàng Nội thất Thành phố có cung cấp dịch vụ lắp đặt tại chỗ. Trình Phi Trì đi cùng xe chở đồ nội thất đến nhưng lại để nhóm công nhân đi về trước, nói là để tự cậu lắp ráp.

    Diệp Khâm ngồi ở bên cạnh thổi sữa bò, xem Trình Phi Trì cầm tua vít, cờ lê đổi qua đổi lại, thao tác dứt khoát. Đến lúc khung được lắp xong, cậu mới biết đây là một cái nôi.

    Trong lòng rõ ràng thật cao hứng nhưng giấm của Tiểu Phi thì vẫn phải ăn. Diệp Khâm dẩu miệng lẩm bẩm nói: “Lại là cho bảo bảo…”

    Trình Phi Trì dựng cái thành nôi lên, giơ tay lau lau mồ hôi trên trán, cười nói: “Nếu cậu muốn cùng bảo bảo ngủ ở đây, cũng không phải không được.”

    Diệp Khâm trợn trắng mắt tỏ vẻ khinh thường, cậu đây không phải bảo bảo, cậu còn lâu mới ngủ cái này.

    *

    Nôi có cấu tạo đơn giản, rất nhanh đã lắp ráp xong.

    Lắp xong nôi, Trình Phi Trì xuống lầu vứt rác. Diệp Khâm uống hết sữa bò, đứng lên lười nhác vươn vai, dạo một vòng quanh cái nôi. Cậu sờ sờ nơi này, nhìn nhìn chỗ đó, cảm thấy thật mới mẻ.

    Gần đây, cậu bắt đầu ghi chép về việc chăm sóc em bé. Trong lúc lên mạng tìm kiếm thông tin, cậu phát hiện ra đến trên diễn đàn có rất nhiều ghi chép của Omega về quá trình chăm sóc con.

    Cứ tưởng tượng ra một em bé bò quá bò lại trên sàn nhà thấy thế nào cũng thật đáng yêu, ngay cả bộ dáng lúc nằm ở trong nôi an tĩnh ngủ cũng đáng yêu muốn chết.

    Cậu không khỏi bắt đầu tưởng tượng ra trong cái nôi trước mắt là một em bé đang ngủ, con của cậu và Trình Phi Trì… Diệp Khâm nhếch nhếch khóe miệng, thiếu chút nữa là cười ra tiếng.

    Đôi mắt khẳng định giống mình, vừa đen láy lại vừa to… Cái mũi thì sẽ giống cậu ấy, mũi cậu ấy rất cao… Miệng thì giống ai cũng được, thế nào cũng đẹp… Tóc vẫn là nên giống mình, mềm mại, sờ vào rất thích…

    Chỉ trong thời gian hai phút, trong đầu Diệp Khâm đã vẽ ra được bức họa một Tiểu Phi Trì trắng trẻo mập mạp. Không phải cậu khoe khoang nhưng cậu khẳng định bảo bảo so với những đứa bé kia đáng yêu hơn một ngàn lần, một vạn lần.

    … Nói đến mập mạp, Diệp Khâm đột nhiên bắt đầu lo lắng về khả năng chịu được nặng của cái nôi này.

    Cái nôi gỗ nhìn rất rắn chắc. Nhưng nếu bảo bảo ăn uống tốt rồi phát triển nhanh, mập hơn những đứa trẻ bình thường thì sai? Hay nếu bảo bảo hoạt bát hiếu động, ở bên trong nhảy tới nhảy lui thì làm sao đây?

    Không được, cậu nên thử nghiệm một chút.

    Sau khi đi vòng quanh phòng mà vẫn không tìm được vật nặng nào thích hợp. Diệp Khâm đi tới cửa vểnh tai lên nghe, không có động tĩnh nào vậy một lúc nữa chắc là sẽ không có người tới.

    Lặng lẽ khép kín cửa, Diệp Khâm bắt đầu vừa vén tay áo vừa tự hỏi nên dùng cái tư thế gì để đi vào.

    Kỳ thật không có sự lựa chọn nào, thành nôi rất cao, bò vào không được, chân có giơ lên cũng không cao được như vậy. Cậu đành phải quay lưng về phía cái nôi, dựa vào thành nôi mà cố gắng ngồi vào.

    Nhưng mà Diệp Khâm xem nhẹ chiều sâu của cái nôi, nửa bên mông mới vừa treo trên không cậu đã bị mất cân bằng ngã rớt xuống. Chưa kịp kêu một tiếng đã ngồi ở trong nôi rồi.

    Tư thế bây giờ rất khó coi. Một nửa bên trong, một nửa bên ngoài, chỉ có cánh tay và hai chân treo ở bên ngoài. Tay cậu cũng chẳng thể với tới được thành nôi. Diệp Khâm nỗ lực giãy giụa vài cái, nhưng mông bị chôn quá sâu, thân thể cậu dường như đã hoàn toàn bị kẹt trong nôi rồi. Chỉ dựa vào lực cánh tay và chân thì căn bản không thoát ra được.

    Dù đã thành công khẳng định được sức chịu nặng của cái nôi này nhưng Diệp Khâm không chỉ cười không nổi mà thậm chí còn có chút muốn khóc.

    Cậu hé miệng, ba chữ “Trình Phi Trì” đã ra đến cổ họng nhưng Diệp Khâm thình lình nhớ tới mẹ đã nói gọi thẳng tên như vậy thật không lễ phép. Cậu cũng không thể gọi “Cậu lại đây cho tôi! ” được, chẳng lẽ muốn cậu kêu cứu mạng sao?

    Nếu kêu như vậy, tất cả mọi người sẽ chạy đến vây xem. Cửa phòng không khóa chặt, chỉ cần ai đó liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy cậu một hình chữ X ngồi ở trong nôi. Khâm ca anh minh một đời, không thể ném mặt mũi đi như vậy được!

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, mắt thấy dựa vào sức lực của mình mà bò ra được thì không có khả năng nào. Vành mắt Diệp Khâm đỏ bừng, gấp đến độ nước mắt gần như trào ra.

    Chung quy là cuối cùng mặt mũi cũng thắng, Diệp Khâm mím miệng, giọng nói giống như khóc nức nở gọi: “Ca ca… Ca ca anh ở đâu vậy?”

    Chương 13

    Lúc được Trình Phi Trì bế từ trong nôi ra, Diệp Khâm cảm thấy thẹn đến không dám nhìn anh, quay đầu nhắm mắt, làm bộ vừa ngủ rồi:

    “Em thử qua rồi, cũng không tệ lắm, chỉ là… Bên trong cứng lắm, cộm đến đau cả mông.”

    Trình Phi Trì một tay để sau đầu gối cậu, một tay giữ ở dưới nách, ôm cậu nhẹ nhàng, đến cả hơi thở cũng không biến gấp: “Vậy chờ lát nữa anh để thêm cái nệm vào cho em thử lại.”

    Diệp Khâm kinh hãi, sợ Trình Phi Trì đem cậu thả lại trong nôi, theo bản năng giơ tay ôm cổ anh, trợn tròn đôi mắt nói: “Không, không, không, không cần, đủ tốt rồi.”

    Trình Phi Trì mỉm cười, Diệp Khâm không biết có phải anh cười nhạo mình hay không, lại ngượng ngùng không muốn hỏi. Cậu thở phì phì mà hừ một tiếng, không bao giờ thèm nhìn mặt anh ta nữa!

    Buổi tối Trình Phi Trì ở lại ăn cơm, La Thu Lăng đối với cái nôi kia khen không dứt miệng, nói loại này vừa rắn chắc lại vừa an toàn. Diệp Khâm khi còn nhỏ cũng ngủ trong cái nôi gỗ như vậy, nhưng mỗi lần cậu bò ra không được thì gấp đến độ ở bên trong ngao ngao khóc.

    Trình Phi Trì liếc nhìn Diệp Khâm một cái, nói: “Đúng là không ra được, chỉ có thể đợi người bế ra thôi.”

    Diệp Khâm hận không thể đem mặt vùi vào bát cơm.

    *

    Buổi tối trước khi trở về, Trình Phi Trì theo thường lệ mang sữa bò nóng lên lầu Diệp Khâm.

    Diệp Khâm có chút tức giận, cậu còn đang canh cánh trong lòng chuyện xảy ra trên bàn ăn lúc nãy, phồng má lên cự tuyệt uống sữa. Trình Phi Trì đưa sữa đến bên miệng, cậu cũng không thèm nếm thử một ngụm.

    Trình Phi Trì nói: “Độ ấm vừa phải, em không uống lát nữa sẽ lạnh mất.”

    Diệp Khâm không để ý tới.

    Trình Phi Trì lại nói: “Không phải em nói ngủ không tốt sao? Uống xong rồi sẽ ngủ ngon.”

    Diệp Khâm vẫn không để ý tới.

    Trình Phi Trì lại dụ dỗ cậu: “Anh có cho thêm chút đường, em nếm thử xem độ ngọt có đủ không? ”

    Diệp Khâm vốn thích ngọt nên không thể chống lại được, liếm môi dưới, nhìn cái lý sữa kia nói: “Anh không phải đã nói ăn nhiều đường dễ bị cái bệnh gì gì kia sao?”

    “Bệnh tiểu đường thai kỳ.” Trình Phi Trì nói, “Anh đã tính lượng đường ăn vào rồi, ăn một chút thì không vấn đề gì.”

    Kết quả thử thai lần trước, cậu có lượng đường trong máu hơi cao. Sau khi Trình Phi Trì giải thích với cả nhà, Diệp Khâm mỗi ngày đến cả một cây kẹo mút cũng không thể ăn. Chế độ ăn uống ở nhà cũng vì cậu mà thay đổi thành thanh đạm hơn, cậu đã sớm nghẹn hỏng rồi. Bây giờ thấy đồ ngọt, mắt cậu cũng muốn biến xanh luôn.

    ( Gốc: Mắt mạo lục quang: ánh sáng xanh trong mắt, mô tả bản chất của ai đó tham lam và ham muốn.)

    Kế hoạch giận hờn cả đêm ban đầu của cậu tuyên bố thất bại chỉ sau nửa giờ. Diệp Khâm nhận lấy cái ly, cái miệng nhỏ quý trọng mà uống từng ngụm nhỏ, đôi mắt nheo lại, thỉnh thoảng còn phát ra một tiếng thở dài thỏa mãn.

    Trình Phi Trì không nhịn được, giơ tay sờ sờ mái tóc mềm mại của cậu, nhân tiện nói với cậu: “Lúc ở một mình nhất định phải chú ý an toàn, không được nghịch nước, đừng đụng vào nguồn điện, không được ăn đồ ăn bậy bạ, cũng không được trèo lên cao… ”

    “Cái nôi đó đâu có tính là cao.” Diệp Khâm phản bác nói, “Nếu là trước đây, em có thể nhảy ra trong vòng một giây!”

    Trình Phi Trì đương nhiên là tin cậu, nhớ tới cái ngày tiểu gia hỏa này còn chưa biết mình mang thai mà tham gia đại hội thể thao nhảy cao, anh vẫn khuyên nhủ: “Nhưng mà bây giờ không giống như trước đây nữa.”

    Diệp Khâm không biết nghĩ đến cái gì, rèm mi buông xuống: “Em biết, em hiện tại vừa béo lại vừa ngu ngốc, không thể trèo ra ngoài được.”

    Vốn tưởng rằng cậu lại theo thói quen làm nũng, lúc cậu nâng mặt lên mới nhìn thấy trong mắt cậu có một tầng hơi nước mỏng, Trình Phi Trì mới biết cậu thật sự đang rất khổ sở.

    Cũng dễ hiểu thôi, cậu vốn đang là một cậu nhóc Omega thích tung tăng nhảy nhót, còn lấy được bằng khen ở đại hội thể thao. Bây giờ bị nhốt ở nhà không thể ăn đồ ngọt mà cậu thích nhất, cũng không thể đi học như mọi người, còn phải chịu đựng đủ loại biến hóa trên cơ thể mình.

    Bản thân cậu vẫn là một đứa trẻ mà giờ lại phải sinh ra một đứa nhỏ nữa. Phần trách nhiệm của anh đối với cậu thiếu niên vừa mới trưởng thành này là rất lớn.

    Chính Trình Phi Trì đã đẩy Diệp Khâm đến hoàn cảnh như thế này. Tuy nói sau khi rượu vào loạn tính là trách nhiệm của cả hai người, nhưng khi đó anh vẫn có vài phần tỉnh táo. Anh cũng rõ ràng phần tỉnh táo này còn có cả chút ích kỷ của bản thân mình.

    Trình Phi Trì không thể nhìn Diệp Khâm khổ sở, lại không biết nên an ủi cậu như thế nào. Anh nâng cằm cậu, dùng ngón cái nhẹ nhàng lau đi như những giọt nước mắt trên khóe mắt cậu: “Vẫn rất đẹp… Chỉ là xinh đẹp không giống nhau thôi.”

    Diệp Khâm đang vì bản thân bị mất mặt mà cảm thấy ủy khuất, không nghĩ tới dưới tình huống này lại được Trình Phi Trì khen cậu đẹp. Dù đắc ý nhưng vẫn có chút ghét bỏ: “Làm gì có ai khen người khác đẹp như vây. Cũng quá thẳng đi.”

    Nước mắt tới cũng nhanh đi cũng nhanh, chỉ là mặt cậu đỏ đến lợi hại. Trình Phi Trì cho rằng máy sưởi trong phòng mở quá cao, muốn đi chỉnh thấp xuống, bị Diệp Khâm một tay giữ chặt:

    “Không nóng, anh đừng đi. Ngồi chỗ này đi.”

    Trình Phi Trì liền ngồi trở lại mép giường, tiếp tục nhìn cậu uống sữa bò.

    Uống xong, Diệp Khâm đặt cốc xuống, và liếm môi. Cậu lắp bắp nói: “Vậy… Sự việc hôm nay, không được nói cho người khác.”

    Trình Phi Trì biết cậu đang nói về việc ngồi vào trong nôi rồi ra không được: “Được, chỉ có ba người chúng ta biết.”

    Diệp Khâm chớp chớp mắt: “Ba người? Anh, em, còn có ai nữa?”

    Trình Phi Trì nhìn chung quanh một vòng không tìm được khăn giấy, anh dứt khoát dùng tay giúp cậu lau đi vệt sữa bên khóe miệng chưa được liếm sạch sẽ. Nhìn thấy khuôn mặt cậu ngốc manh nhìn mình, khóe miệng lại tươi cười, thì thầm nhỏ giọng nói:

    “Còn có bảo bảo của chúng ta.”

    Khai giảng là vào ngày mồng mười năm mới, Diệp Khâm và Trình Phi Trì cùng nhau làm công tác tư tưởng cho các vị phụ huynh. Cuối cùng đã đạt được phê chuẩn thêm hai tháng nữa.

    Ngày đầu tiên đi học Diệp Khâm được bọc trong một cái áo khoác bông kín mít không kẽ hở. Lúc cậu đi vào phòng học còn bị Chu Phong trêu chọc:

    “Trời đã ấm lại rồi, sao cậu còn mặc nhiều như vậy hả Khâm ca? Từ xa nhìn thấy Trình học bá, tớ còn tưởng cậu ta chở một quả bóng ở ghế sau luôn chứ.”

    Diệp Khâm muốn đánh cậu ta nhưng vì mặc quá nhiều nên cánh tay nâng không được, cậu nhìn về phía Liêu Dật Phương đưa mắt ra hiệu: “Lớp trưởng, đánh cậu ta.”

    Liêu Dật Phương đang ở bên kia thu bài về nhà trong kỳ nghỉ đông, nghe vậy đẩy mắt kính, ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn Chu Phong một cái, ngượng ngùng mà lắc đầu nói:

    “Trong phòng học cấm đùa giỡn.”

    Diệp Khâm cảm thấy đầu năm nay, Omega thật không biết cố gắng, phải yêu cầu tiếp thu giáo dục!

    Vì thế trong cả tiết đầu tiên, cậu ngồi viết cho Liêu Dật Phương năm, sáu tờ ghi chú nhỏ. Trước tiên hỏi cậu ấy và Chu Phong như thế nào rồi, nghe nói không có tiến triển gì hết, sau đó lại bắt đầu bày mưu tính kế, dạy cậu ấy mọi chuyện không cần đều dựa vào Chu Phong, Alpha bọ họ đều là những kẻ xấu xa.

    Mình mà hiền lành thì họ sẽ lên mặt liền, nhưng nếu chúng ta mặt lạnh như băng thì bọn họ ngược lại sẽ nguyện ý dán tới.

    Đối với việc này Liêu Dật Phương còn hoài nghi, viết tờ giấy nhỏ hỏi: “Bạn học Diệp, cậu đã thử nghiệm rồi?”

    Đương nhiên… không có. Trình Phi Trì tốt như vậy, Diệp Khâm làm sao nỡ làm mặt lạnh với anh. Cậu chỉ cảm thấy chiêu này đối phó Chu Phong hẳn là rất có hiệu quả, vì thế để gia tăng tính chân thực, cậu trái lương tâm viết:

    “Tất nhiên rồi. Tớ làm vậy với họ Trình kia suốt mà!”

    Lúc cậu viết xong truyền lên bàn trước thì bị Chu Phong cản lại, cậu ta mở tờ giấy ra nhìn liếc mắt một cái rồi “Đê ma ma” một tiếng:

    “Khâm ca, cậu thật sự cùng học bá kia làm tới rồi?”

    Vì dấu diếm sự việc mang thai, Diệp Khâm không muốn ở trường học bại lộ quan hệ với Trình Phi Trì, nói bừa: “Không. Cậu ấy theo đuổi tớ.”

    “Thiệt hay giả vậy?” Chu Phong hăng hái, “Vậy cậu có đồng ý không?”

    “Đương, đương nhiên không đồng ý.”

    Vốn dĩ chỉ là thuận miệng cho có lệ, cậu không ngờ được lúc tan học, tên Chu Phong miệng rộng kia liền nói cho người khác. Một truyền mười, mười truyền trăm.

    *

    Ngày hôm sau khi đến trường, Trình Phi Trì đạp xe phía trước, Diệp Khâm ngồi ở phía sau đã nhận được đến hàng trăm cặp mắt chú ý.

    Vào buổi chiều, sau khi tiết thể dục của cả hai lớp kết thúc, Trình Phi Trì được chỉ định vào đội 1 cùng đội 2 lớp cậu đánh bóng rổ. Chu Phong cũng có mặt trên sân.

    Diệp Khâm xin nghỉ bệnh ngồi ở bên sân quan sát, che bụng bằng một cái áo khoác bông lớn. Cậu còn đang chú ý Trình Phi Trì phía bên kia, sợ có Omega không thức thời nào đến đưa nước cho anh.

    Cậu đang thì bận bịu vậy mà lại bị mấy Omega từ bên sân đi qua ngăn trở tầm mắt.

    “Cậu là Diệp Khâm?” Một nữ sinh Omega trang điểm lòe loẹt hỏi.

    Diệp Khâm liếc mắt nhìn cô nàng một cái, mặc kệ không phản ứng.

    Một nam sinh Omega khác đánh eo uốn éo đi lên phía trước một bước, dẫm lên chân cậu: “Là cậu nói Trình Phi Trì đang theo đuổi cậu phải không?”

    Diệp Khâm đuối lý nhưng vẫn không lên tiếng.

    “Lá gan không nhỏ, việc vô nghĩa như vậy mà cũng dám nói bừa.” Nam sinh Omega nhìn trên dưới đánh giá Diệp Khâm một lượt, cười nhạo nói: “Cậu như vậy làm gì có chỗ nào xứng đôi với cậu ấy?”

    Diệp Khâm vốn không muốn luyên thuyên với bọn họ nhưng chân cậu bị dẫm đến đau. Cậu nhất thời nổi trận lôi đình, tức giận đứng lên:

    “Lão tử ít nhất có tiền!”

    Nghĩ một chút lại bổ sung thêm một câu: “Lớn lên cũng đẹp hơn cậu!”

    Còn là Trình Phi Trì chính miệng khen đẹp!

    Nam sinh Omega bị cậu lớn giọng mắng sợ tới mức lui về phía sau hai bước, đưa tay chỉ vào mũi Diệp Khâm: “Đồ thiếu gia ỷ vào có tiền mà khoe khoang, đồ hồ ly tinh!”

    Cậu lớn như vậy, đây là lần đầu tiên bị người ta mắng là hồ ly tinh. Diệp Khâm mím môi, đang muốn tặc lưỡi đấu võ mồm thì Trình Phi Trì từ giữa sân chạy tới, đứng ở giữa Diệp Khâm và đám người kia:

    “Làm sao vậy, xảy ra chuyện gì?”

    Nữ sinh Omega phản diện lên tiếng cáo trạng trước: “Tên họ Diệp này nói cậu theo đuổi cậu ta bởi vì nhà cậu ta có tiền!”

    Diệp Khâm: “???” Cái này là hoàn toàn không có logic!!!

    Nam sinh Omega nói tiếp: “Cậu ta nói dối, Cậu không phải đang theo đuổi cậu ta đúng không?”

    Diệp Khâm cho rằng mình sắp bị lòi đuôi rồi nên rụt cổ tính toán chạy trốn thì lại nghe thấy Trình Phi Trì nói: “Đúng vậy, là tôi theo đuổi cậu ấy. Đơn phương.”

    Trên mặt Trình Phi Trì không có biểu tình gì, ánh mắt nhàn nhạt mà liếc qua mấy người có mặt ở đây:

    “Các cậu tốt nhất nên an phận một chút. Tôi tính tình không tốt, các cậu tìm cậu ấy gây phiền phức thì cũng là kiếm chuyện với tôi.”

    Trên đường đi học về, Diệp Khâm vẫn luôn suy nghĩ về câu nói kia của Trình Phi Trì “Tôi tính tình không tốt…”.

    Làm sao lại như thế được chứ? Anh ấy ôn nhu như vậy. Nếu anh ấy mà gọi là người có tính tình không tốt thì chẳng phải cậu có khả năng được xem như ở trong nhóm lão ca đệ nhất khó ở của trường Lục trung sao!

    Còn có “Đơn phương”…

    Lúc chủ động ngồi lên phía sau xe, Diệp Khâm càng chột dạ. Lúc đầu cậu chỉ muốn không cho người khác biết mình mang thai thôi mà, sao cuối cùng lại gây ra hiểu lầm lớn như vậy chứ.

    Trình Phi Trì dường như cũng không vui lắm, dọc đường về cũng không thấy nói chuyện.

    Xe dừng lại trước cửa Diệp gia, lúc Diệp Khâm lấy hết can đảm chuẩn bị mời anh ở lại ăn cơm chiều thì La Thu Lăng mở cửa ra ngoài lên tiếng trước:

    “Hai đứa sao hôm nay về sớm vậy? Hôm nay là Lễ Tình Nhân đó! Mau đi ra ngoài chơi đi, để lát nữa, các nhà hàng trên đường sẽ hết chỗ cho xem.”

    Diệp Khâm mơ mơ màng màng bị mẹ mình đẩy ra khỏi cửa, ngồi trở lại yên sau xe đạp. Trình Phi Trì cũng không phản đối, ngồi lên xe đạp trở Diệp Khâm đến trung tâm thành phố.

    *

    Trong khu vực trung tâm thành phố nhộn nhịp, lúc này mới có không khí ngày Lễ Tình Nhân.

    Xe đạp dừng ở bên ngoài phố đi bộ, Trình Phi Trì hỏi cậu: “Muốn ăn cái gì?”

    Diệp Khâm trả lời “Gì cũng được.”, hai người liền không nói gì nữa, chen người trong đám đông, yên lặng đi vào bên trong.

    Trên đường rất náo nhiệt, nơi nơi đều là các cặp tình nhân nắm tay nhau. Tay Diệp Khâm ở trong túi áo nắm chặt thành quyền, rũ mắt nhìn tay của Trình Phi Trì để rũ bên người. Cậu muốn động nhưng lại không dám động.

    Chắc chắn anh ấy rất tức giận, bị phủi sạch quan hệ nhiều lần như vậy ai mà không tức giận?

    Diệp Khâm muốn xin lỗi nhưng lại cảm thấy ủy khuất. Bản thân mình hôm nay còn bị người mắng hồ ly tinh kia mà!

    Chờ một chút, hồ ly tinh… Chẳng phải là trong mấy truyện cổ tích ngày xưa có loại Omega hồ ly tinh chuyên môn hút dương khí của Alpha sao?

    Nghĩ lại Diệp Khâm còn không chỉ hút có một lần thôi đâu! Càng nghĩ càng ủy khuất, cậu kéo khóa áo khoác lên đến phía dưới mũi, tay đút sâu vào trong túi áo.

    Nghĩ thầm cậu tự mình sưởi ấm là được, không cần đến cái đồ Alpha đáng ghét suốt ngày trêu hoa ghẹo Omega khắp nơi này.

    Ngoài những đôi tình nhân, trên đường nhiều nhất chính là những người bán hoa. Trong đó đa số là mấy đứa nhỏ cầm cái giỏ tre cũ có vài bông hoa, ngửa đầu lên dùng cặp mắt trông mong mà nhìn mọi người, không mua thì cũng cảm thấy ngượng ngùng.

    Hai người cũng bị một cô bé cản lại, cô bé đầu tiên chọn anh trai trông có vẻ dễ nói chuyện, kéo kéo tay áo Diệp Khâm:

    “Anh ơi, anh ơi, mua một bông hoa đi. Anh đẹp như vậy, hoa tươi đi cùng với mỹ nhân là phù hợp nhất.”

    Diệp Khâm được khen đến thoải mái, nhưng mà hôm nay cậu không mang tiền. Lục tung cả người cũng sợ chẳng tìm được một đồng xu.

    Cậu vừa muốn nói xin lỗi thì đã thấy cô bé đã thay đổi mục tiêu, lôi kéo vạt áo Trình Phi Trì:

    “Anh ơi mua mấy bông hoa đi. Anh đẹp trai như vậy, khẳng định có rất nhiều người muốn nhận hoa của anh. Tặng mỗi người một bông, cả một rổ hoa này của em cũng không đủ anh phân phát.”

    Diệp Khâm: “…” Cái miệng nhỏ đúng là ngọt như mật.

    Trình Phi Trì trên người chỉ có một trăm tệ tiền mặt. Thấy cô bé cũng không có tiền, anh dứt khoát mua mấy bông hoa cất vào trong túi áo khoác.

    Lúc này đến lượt Diệp Khâm không vui, cậu liếc mắt rình coi, 1,2,3,4,5… Có đầy đủ năm người!

    Cậu tính toán ở trong lòng, mình một bông, cộng thêm mấy người chặn cậu lại trong tiết thể dục chiều nay, không nhiều không ít vừa vặn đủ!

    Diệp Khâm bắt đầu hoang mang.

    Cậu không thể không thừa nhận Trình Phi Trì dù có bỏ đi hào quang của Alpha thì cũng là một người cực kỳ ưu tú. Có nhiều người thích anh ấy như vậy, đưa nước cho anh ấy, gửi thư tình, thậm chí còn vì anh ấy mà khiêu khích mình. Nghĩ cũng thấy không kỳ quái chút nào.

    Nếu hai người là bạn bè, cậu có lẽ sẽ cảm thấy vinh dự vì có một người bạn như vậy. Nhưng Trình Phi Trì không giống như thế, Diệp Khâm không muốn chia sẻ anh với người khác.

    Hoa không được, chỗ ngồi ở sau xe cũng không được, cả người đều không được. Cậu ghét nhất là Trình Phi Trì bị người khác mơ ước, hận không thể ở trên người anh viết xuống mấy chữ to:

    “ĐỒ CỦA DIỆP KHÂM.”

    Diệp Khâm cũng không biết dục vọng độc chiếm này của mình là từ đâu mà đến. Loại cảm xúc xa lạ lại mãnh liệt này khiến cậu càng thêm băn khoăn.

    Vừa đi vừa để tâm hồn trên mây, cậu thiếu chút nữa đụng vào người ta, may mà được Trình Phi Trì giơ tay túm lại: “Cẩn thận.”

    Diệp Khâm lảo đảo hai bước, ngã vào vòng tay của Trình Phi Trì. Cậu ngước mắt nhìn anh, đáy mắt anh lấp lánh ánh sáng từ ngọn đèn dầu bên đường, còn có điềm đạm cùng ôn nhu.

    Một tiếng “Em xin lỗi.” cứ như vậy buột miệng thốt ra. Diệp Khâm nắm cổ áo anh, nhón chân lên nhìn thẳng vào Trình Phi Trì cứ như sợ anh sẽ chạy theo người khác mà vội vàng la lên:

    “Em không phải cố ý không thừa nhận. Em còn muốn đi học thêm mấy ngày nữa. Em không muốn một mình ở nhà đâu. Anh đừng, đừng tức giận…”

    Trình Phi Trì ngẩn người một lát, bỗng nhiên cười: “Anh còn cho rằng em đang tức giận.”

    Diệp Khâm nghĩ đến mấy người kia, rầu rĩ mà hừ một tiếng, kể lể với anh: “Em cũng sắp tức chết rồi.”

    Trình Phi Trì không hỏi cậu tức cái gì, lấy một bông hoa từ trong túi ra đưa cho cậu: “Là do anh không tốt.”

    “Anh sai chỗ nào nói nghe chút coi?” Diệp Khâm lẩm bẩm nhận lấy hoa, lại liếc mắt nhìn vào túi anh một cái, giấm chua tràn ra:

    “Còn mấy bông hoa kia tính cho ai đây? Người thích anh nhiều như vậy, chỉ sợ là không đủ phân phát đâu.”

    Trình Phi Trì không trả lời, lại lấy một bông hoa đưa cho Diệp Khâm.

    Diệp Khâm ngây thơ mờ mịt mà nhận lấy, cầm hai bông hoa trên tay, lại thấy Trình Phi Trì lấy ra bông hoa thứ ba, cũng đưa cho cậu.

    Cho đến khi cả năm bông hoa đều nằm ở trong tay, Diệp Khâm có chút phản ứng không kịp:

    “Đều… Cho em?”

    “Hôm nay là ngày Lễ Tình Nhân.” Trình Phi Trì nói.

    Diệp Khâm vẫn là chưa hiểu ra, nghiêng đầu hỏi: “Hả?”

    “Người khác anh không biết.” Trình Phi Trì dùng đôi tay lớn của mình bao trọn lấy bàn tay đang cầm hoa của Diệp Khâm, cúi đầu thở dài, chà xát mu bàn tay hơi lạnh của cậu nói:

    “Anh chỉ thích em.”

    Chương 14

    Ban đêm nằm ở trên giường, Diệp Khâm mới hậu tri hậu giác phản ứng lại. Mình… vậy là mình đã thổ lộ rồi sao!!!

    Cậu lăn lộn mấy vòng trên giường, tim đập thình thịch.

    Đầu tiên là nghĩ tại sao mình lại tỏ tình với người ta trong tình huống không hề chuẩn bị trước. Sau lại nghĩ tại sao ông trời lại khiêu khích cậu giành lấy cái việc này chứ!

    Loại việc như thổ lộ tình cảm này làm sao có thể để Khâm ca anh dũng thần võ cậu làm trước!

    Diệp Khâm cả đêm không ngủ ngon, buổi sáng ngày hôm sau điều đầu tiên cậu làm là thay nước ở bình hoa cắm năm bông hoa hồng được tặng.

    Nghĩ đến việc hôm qua cậu nhận hoa của Trình Phi Trì mà cũng không có món quà đáp lễ nào cả thì có chút không lễ phép. Diệp Khâm lấy bình sao giấy giấu ở trong ngăn kéo ra, thuận tiện để cùng chỗ với mấy đồ vật kia.

    Trên đó còn có thẻ ăn và Giấy chứng nhận Đoàn viên của Trình Phi Trì, không xem không biết, vừa thấy đã dọa cậu nhảy dựng.

    Sinh nhật của Trình Phi Trì là ngày hôm kia! Là trước Lễ Tình Nhân một ngày!

    Diệp Khâm luống cuống, cả buổi sáng cũng không đến lớp, vẫn luôn trốn ở đằng sau cuốn sách ôm di động lên diễn đàn giao lưu Omega.

    Trong kỳ nghỉ đông, Diệp Khâm đã bí mật mở một bài đăng trong chuyên mục Nhật ký thời gian mang thai để ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình.

    Trước đó Diệp Khâm còn khoe hình giày và mỹ phẩm mà Trình Phi Trì mua cho cậu. Lúc đăng lên diễn đàn có rất nhiều Omega hâm mộ, ai cũng khen Alpha của cậu cẩn thận lại săn sóc.

    Lúc ấy Diệp Khâm cảm thấy vô cùng có mặt mũi, đầu nóng lên cậu còn đi tham gia hoạt động do chuyên mục tổ chức trong Tết Âm Lịch có tên “Alpha nhà tôi là đẹp trai nhất!”

    Cậu đem ảnh chụp lén sườn mặt Trình Phi Trì đăng lên, tạo nên một trận hú hét trên diễn đàn Omega. Cuối cùng đương nhiên là chiếm vị trí hạng nhất, còn được nhận thưởng và được trao giải bài đăng nổi bật nhất tuần.

    Bây giờ Diệp Khâm được xem như là Omega số đỏ nhất trên diễn đàn. Bây giờ cậu đăng bài trên chuyên mục tư vấn tình cảm, lập tức có rất nhiều đồng môn nhiệt liệt vây xem.

    Diệp Khâm bắt đầu với bài đăng: “Bỏ lỡ sinh nhật Alpha nhà tôi rồi. Phải làm sao bây giờ???”

    Cậu chỉ muốn xin các đại gia chỉ giáo kinh nghiệm thôi mà, không ngờ lại bị mắng tới tấp. Nói cậu không có truyền thống mỹ đức của Omega, vậy mà cũng có thể quên sinh nhật Alpha nhà mình!

    Lầu 1: Trước sinh nhật lão công nhà tôi một tháng, tôi đã đặt xong nhà hàng rồi! Alpha bôn ba ở bên ngoài thật sự rất vất vả, Omega chúng ta nên làm người nội trợ đảm đang!

    Lầu 2: Cái này mà cũng có thể quên? Nếu tôi mà là Alpha nhà chủ thớt thì tôi đã đá cậu rồi. Đá đi đổi lấy một Omega vừa nghe lời vừa hiểu chuyện.

    Lầu 3: Mị đã xem qua hình dự thi mà chủ thớt đăng rồi. Sao cậu lại như thế được chứ! Alpha đẹp trai như vậy mà còn không biết quý trọng, không bằng để cho mị tới luôn đi!!! (vén tay áo)

    Lầu 4: Lầu trên lấy số rồi sao? Các chế sau xếp hàng sau mị. Không cần chen lấn!

    Lầu 5: Tôi đã theo hướng dẫn của mấy thím đi xem ảnh chụp rồi. Chủ thớt có phải là gạt người không? Alpha trong ảnh còn mặc đồng phục học sinh mà…

    Lầu 6: Gì đây? Diễn đàn của chúng ta à dành cho các bà bầu với kết bạn bốn phương mà. Tôi thấy chủ thớt giống như dân bán hàng online vậy? Tôi cứ tưởng mọi người cũng nhận ra chứ…

    Lầu 7: Mị chậm rãi đánh một cái dấu chấm hỏi…? Vậy chủ thớt bán hàng online đến chuyên mục tình cảm này làm gì?

    Lầu 8: Chả trách ảnh chụp che che dấu dấu không dám chụp chính diện. Nhật ký mang thai cũng viết như có lệ vậy, hóa ra là tự bịa chuyện…

    Lầu 9: Ngay từ đầu tôi đã biết ngay mà, Alpha đẹp trai như vậy làm sao tôi chưa thấy qua được! Phỏng chừng là chụp lén đi. Ha ha ha ha ha…

    Diệp Khâm thiếu chút nữa tức hộc máu, lập tức gửi tin cho quản lý diễn đàn nhờ xóa bình luận. Bình luận mắng cậu thì không sao nhưng mấy cái bình luận mơ ước Alpha nhà cậu thì phải xóa hết, một cái cũng không thể lưu lại.

    Có nhiều người đỏ mắt ghen ghét mắng cậu, nhưng cũng có không ít người bày mưu tính kế cho cậu. Có vài Omega Diệp Khâm quen tên từ chuyên mục Nhật ký thời gian mang thai đều đến giúp cậu nghĩ cách. Dạy cậu làm sao xin lỗi cho tốt, rồi dạy cậu chuẩn bị một món quà đắt tiền, còn có dạy cậu chiêu sắc dụ.

    Nào là vợ chồng đầu giường cãi nhau cuối giường làm hòa. Đều là người lớn rồi, có thể đen tối một chút. Cứ mặc một bộ áo ngủ gợi cảm – gió lọt bốn phía rồi nằm sẵn trên giường, đảm bảo dù cậu có ra ngoài trộm trai thì Alpha nhà cậu cũng tha thứ thôi!

    (Trộm trai = ngoại tình, gốc: trộm hán tử)

    Nếu là trước kia thì Diệp Khâm khẳng định sẽ đối với mấy lời này khịt mũi coi thường. Nhưng có lẽ cậu ở diễn đàn Omega này lăn lội cũng lâu nên đã bị mấy Omega này đồng hóa luôn rồi. Cậu bây giờ lại cảm thấy kiến nghị này có vẻ hợp lý.

    Nhưng cậu… Không có kinh nghiệm.

    Đa số mọi người đều phân hóa lúc mười ba, mười bốn tuổi, nhưng Diệp Khâm là một trường hợp đặc biệt. Lúc cậu mười lăm tuổi vẫn còn chưa có dấu hiệu phân hoá.

    Mọi người xung quanh đều cho rằng cậu khẳng định là một Beta. Không ngờ tới một năm sau trong tiết thể dục, cậu đột nhiên cảm thấy toàn thân nóng lên thiếu chút nữa té xỉu, đưa đến bệnh viện làm kiểm tra thì phát hiện cậu đã phân hoá thành Omega rồi.

    Lúc học trung học, cậu cũng chưa nghe giảng một tiết sinh học nào cả. Cậu suốt ngày kêu gọi quyền bình đẳng, nói là phải làm một Omega thời đại mới cũng chỉ vì không muốn bị người khác xem thường thôi.

    Trên thực tế cậu đối với quan hệ giữa Alpha và Omega là hoàn toàn không biết gì cả. Số lần cậu tới kỳ động tình cũng không nhiều lắm, có thể dựa vào thuốc ức chế để vượt qua.

    Cái đêm kia Diệp Khâm cùng Trình Phi Trì mơ màng hồ đồ là vào ngày cuối cùng trong kỳ động tình của cậu. Hiện tại nghĩ lại cũng chỉ nhớ là nó khá thoải mái, mấy cái khác đều không nhớ rõ.

    Nói đến thoải mái… Diệp Khâm lại nghĩ tới trong cuốn《Cẩm nang chăm sóc Omega thời kỳ mang thai 》 có nói sinh hoạt vợ chồng giúp Omega thuận lợi hơnkhi sinh con. Cậu cúi đầu sờ sờ bụng nhỏ, khuôn mặt lặng lẽ đỏ lên.

    *

    Tan học, lúc cậu ở dưới lầu nhìn thấy Trình Phi Trì liền có cảm thấy có chút xấu hổ, ngượng ngùng. Cậu không giống như ngày thường tùy tiện mà vắt chân ngang qua rồi ngồi trên yên xe, mà chỉ ngồi nghiêng ở một bên, làm một bộ dạng thật duyên dáng.

    Trình Phi Trì quay đầu liếc nhìn cậu: “Thân thể không thoải mái sao?”

    Diệp Khâm nghe được hai từ “Thoải mái” liền khẩn trương: “Hả? À không có đâu.”

    “Ngồi ở một bên trọng tâm không ổn định.” Trình Phi Trì nói, “Ôm chặt anh.”

    Diệp Khâm giật mình, vội nâng cánh tay vòng lấy eo Trình Phi Trì.

    Không cần mặt đối mặt, Diệp Khâm lá gan lớn hơn rất nhiều. Lúc đi được tới nửa đường, ở phía sau yên xe nói: “Ngày mười ba tháng hai là sinh nhật anh. Tại sao lại không nói cho em biết?”

    Trình Phi Trì: “Anh quên mất.”

    Diệp Khâm bĩu môi: “Anh gạt người, làm gì có ai không nhớ rõ sinh nhật mình chứ!”

    Xe đạp cua ở góc đường, lúc đến gần ngã rẽ vào khu dân cư thưa thớt, Trình Phi Trì nói:

    “Thật mà. Anh không nhớ hôm đó là sinh nhật mình.”

    Vì Trình Phi Trì trước nay chưa bao giờ lừa cậu nên Diệp Khâm cũng miễn cưỡng tin. Nhân đó cảm giác áy náy vì không nhớ sinh nhật anh cũng giảm bớt không ít.

    Nhưng cậu vẫn muốn tặng quà cho anh.

    Đến cửa nhà, Trình Phi Trì nói muốn đi làm thêm. Lúc anh quay đầu xe muốn đi, Diệp Khâm nghẹn nửa ngày nói không nên lời, dưới tình thế cấp bách một phen túm chặt yên xe đạp:

    “Không cho đi.”

    Trình Phi Trì sửng sốt, quay đầu thấy tư thế chổng mông của Diệp Khâm, không nhịn được cười: “Được. Anh không đi.”

    Nói rồi để xe dừng ở ven đường, đứng tại chỗ chờ Diệp Khâm lên tiếng.

    Bị cặp mắt màu hổ phách kia nhìn chăm chú, dũng khí Diệp Khâm vất vả tích góp cũng mất hơn phân nửa.

    Cậu không phải là chưa bao giờ tặng quà cho người khác. Lúc đi dự sinh nhật bạn bè, cậu không biết đã tặng bao nhiêu cái cái đồng hồ với mô hình,… Nhưng tặng đồ thủ công như thế này thì là lần đầu tiên.

    Lúc làm cậu không nghĩ nhiều như vậy, làm xong mới cảm thấy kỳ quái. Một cái bình pha lê thêm mấy ngôi sao giấy như thế này trên mạng mua chín tệ chín còn bao luôn cả tiền ship.

    Diệp Khâm hoài nghi lúc ấy đầu mình hẳn là bị lừa đá. Nhiều món quà đẹp và đắt tiền như thế kia thì không chọn, tự nhiên lại chọn cái này. Vừa khó làm muốn chết, vừa trông bần đến nỗi không nỡ nhìn thẳng.

    Đã là đầu mùa xuân, lúc về đến nhà trời còn sáng, Diệp Khâm đứng rối rắm một hồi thì trời sáng đã thành tối luôn rồi.

    Cậu cũng không hề nhận ra. Diệp Khâm ôm cặp sách kéo khóa xuống, kéo ra một lúc rồi lại đóng lại. Bên tai tràn ngập âm thanh kéo khóa rẹt rẹt.

    Trình Phi Trì không chờ được, mắt thấy màn đêm buông xuống, gió lạnh bắt đầu thổi, anh sợ Diệp Khâm ở bên ngoài dễ bị cảm lạnh, đề nghị:

    “Đi vào trước đi, có chuyện gì ngày mai lại…”

    “Không được!” Diệp Khâm vội vàng ngắt lời, hít một hơi thật sâu. Bàn tay tiến vào cặp sách móc ra một cái phong thư đưa cho Trình Phi Trì, thấy chết không sờn nói:

    “Anh nhìn cái này trước đi!”

    Phong thư được gấp ngăn nắp, nhìn giống như là thư tình.

    Nụ cười vẫn ở trên khóe miệng Trình Phi Trì cho đến khi phong thư kia được mở ra. Ý cười dần dần thu lại, ánh mắt cũng thêm nghiêm trọng.

    Diệp Khâm chờ có chút khẩn trương, ngượng ngùng, kinh hồn táng đảm. Cậu nghĩ thầm chẳng lẽ mình lại viết sai lỗi chính tả bị Trình lão sư phát hiện ra sao?

    Cậu nôn nóng đi vòng qua cùng nhau xem, không xem không biết, vừa thấy đã dọa cậu nhảy dựng.

    Cái này đâu phải là thư tình cậu mất cả một buổi trưa để viết cho Trình Phi Trì đâu. Cái này là thư tình người khác viết cho cậu!

    Diệp Khâm lớn lên đẹp, trước kia thời điểm còn chưa phân hoá cũng không phải không có bạn nữ nào liếc mắt đưa tình với cậu. Sau khi phân hoá thành Omega, cậu lại không có ai theo đuổi bởi vì quá hung dữ. Căn bản là không có Alpha nào dám tới gần.

    Năm trước trên diễn đàn trường có bầu chọn “Những Omega chỉ có thể nhìn từ xa”, Diệp Khâm vinh đăng đứng đầu bảng, có thể nói cậu ở trong đám Omega oai phong một cõi, chỉ cần nghe tên là đã sợ vỡ mật.

    Cho nên lúc này tự nhiên nhảy đâu ra một Alpha theo đuổi cậu, còn viết thư tình, nghe đã thấy kỳ quái.

    Nội dung còn kích thích hơn nữa. Đoạn đầu còn khắc chế một chút chỉ ca ngợi Diệp Khâm có tin tức tố vừa thơm vừa ngọt như thế nào, khiến hắn say đắm ra sao. Đoạn sau đột nhiên văn phong bắt đầu lộ liễu. Còn nói Diệp Khâm là “Mèo nhỏ ngạo kiều hoang dã”, còn nói cái gì “Hàng đêm mộng xuân đều có em”, “Ăn không ngon vì em”.

    Cuối cùng còn viết một hàng chữ nhỏ như hạt mè. Diệp Khâm nhón chân lên phía trước, không tự chủ được mà đọc ra tiếng:

    “Anh là một con thuyền lớn phiêu bạt trên biển cả.

    Anh muốn đỗ vào bến cảng nhỏ ấm áp nơi em.

    Yêu thương em.

    Dỗ dành em.”

    Trời quá tối nên có mấy chữ cậu không thấy rõ, đợi đến khi cậu hiểu ra “Thuyền lớn” và “Cảng” là ám chỉ cái gì. Diệp Khâm bị đánh một phát ngốc luôn. Cảm giác giống như năm đó ở bệnh viện cậu được chuẩn đoán là Omega vậy.

    Trình Phi Trì bình tĩnh đọc lá thư tình đầy kích thích trong im lặng. Lúc xem xong, mặt không biểu tình mà đem tờ giấy gấp lại nhét vào phong thư. Anh xoay người xách cái xe đạp để ở ven đường, ngồi lên chuẩn bị đạp đi.

    Diệp Khâm túm chặt yên xe đạp lại không cho anh đi: “Sao anh lại đi?”

    Trình Phi Trì đỡ tay lái không nói lời nào, một chân chống ra ngoài để giữ thăng bằng.

    “Em không biết tại sao bức thư này lại ở trong cặp sách em,” Diệp Khâm hết đường chối cãi, “Em cũng không biết người kia là ai, em không có trộm…”

    Đều do mấy cô gái trên diễn đàn ăn nói không biết tiết chế. Từ “Trộm trai” đã ra đến miệng lại bị Diệp Khâm nuốt trở về.

    Trình Phi Trì quay đầu: “Trộm cái gì?”

    Nói rồi cúi đầu nhìn cái đồ vật đang ẩn ẩn sáng trong cặp sách của Diệp Khâm:

    “Bình sao giấy này cũng là gấp cho hắn ta phải không?”

    Diệp Khâm môi run run: “Anh thấy rồi?”

    Trình Phi Trì không trả lời, quay đầu đi: “Em vào nhà đi, anh đi trước.”

    Diệp Khâm lại hỏi: “Sao anh lại đi?”

    Trình Phi Trì lạnh lùng nói: “Đốt thuyền.”

    (Ý là Trình ca tưởng Khâm ca gấp sao cho “thuyền” ca = người viết thư tình AKA đánh ghen:))

    Lúc này Diệp Khâm còn chưa tiêu hóa xong, mắt thấy Trình Phi Trì đã lên xe đạp đi ra xa gần mười mét, dưới tình thế cấp bách cậu cắn răng dậm chân một cái:

    “Đừng đi, anh đừng đi mà… Ca ca!”

    Bóp phanh lại, xe kẽo kẹt dừng, nhưng người đạp xe thì không có ý định quay lại.

    Diệp Khâm vừa tức vừa gấp: “Anh biết thuyền là ai không mà lại đòi đi đốt?”

    Cậu đi thật nhanh ba bước thành hai bước đến phía trước xe đạp, từ cặp sách móc ra một bình pha lê cùng bức thư mà lúc nãy mình đưa nhầm nhét vào trong ngực Trình Phi Trì:

    “Cầm đi, quà sinh nhật của anh.”

    Trình Phi Trì cầm bình pha lê ở trong lòng bàn tay, cúi đầu nhìn chốc lát, biểu tình còn có chút mê man, ngẩng đầu hỏi Diệp Khâm:

    “Là ai?”

    Diệp Khâm tức giận đến hốc mắt cũng đỏ, thở hổn hển nửa ngày, giống như rống lên nói:

    “Anh đó! Thuyền lớn! Cực kỳ dũng mãnh, đâm một phát là trúng!”

    Chương 15

    “Thuyền lớn” cuối cùng vẫn đi làm thêm.

    “Cảng” về đến nhà, buổi tối cậu lăn qua lộn lại ngủ không được, cầm lấy di động lên diễn đàn giao lưu Omega, mở ra một bài viết có tiêu đề là “Nói một chút về thói quen xấu của Alpha nhà bạn đi.”, cậu nhịn không được cũng bình luận một câu:

    “Lúc nào cũng xoa đầu tôi.”.

    Ví dụ như vừa rồi, Trình Phi Trì đầu tiên là sửng sốt, sau đó khẽ cười một tiếng, giơ tay xoa tóc của cậu, xoa đến nỗi cậu mặt đỏ tim đập, miệng khô lưỡi khô.

    Hiện tại ngẫm lại, buổi tối ở bên ngoài nói mấy lời đó thật có chút xấu hổ.

    Diệp Khâm lại trở mình, sờ sờ bụng nhỏ tròn vo, nghĩ thầm “thuyền” này cũng thật hư, chỉ ghé qua để lại đồ rồi liền đi, chỉ nói tối sẽ quay về thăm mình.

    Nằm không ngủ được cậu dứt khoát xuống giường đi qua đi lại. Ở bên cửa sổ đứng một lát, bên ngoài đêm khuya tĩnh lặng, “thuyền” lớn còn chưa có tan tầm.

    Ma xui quỷ khiến, Diệp Khâm muốn đi đón anh.

    Cậu rón ra rón rén đi xuống lâu, đi đến phòng bếp mở tủ lạnh lấy ra một chén canh gà rồi hâm nóng lại. Diệp Khâm lấy ra đôi giày chuyên dụng khi mang thai mà cậu vẫn chưa mang lần nào, xách theo hộp giữ nhiệt đi ra ngoài.

    Cậu biết Trình Phi Trì làm thêm ở đâu. Diệp Khâm bắt taxi đến nơi, nghĩ Trình Phi Trì cũng sắp tan ca, cậu quyết định đứng chờ ở đầu hẻm chứ không đi vào.

    Gió đêm thổi tới lạnh người, Diệp Khâm rụt cổ, đi qua đi lại hai vòng. Lúc nhìn vào con hẻm, cậu đã sợ tối mà ở bên trong đến một cái đèn đường cũng không có.

    Xung quanh không có người, cậu đột nhiên có chút sợ hãi.

    Mấy ngày hôm trước ở trên mạng có tin tức “Omega trẻ tuổi đêm khuya một mình ra ngoài không biết bị tên Alpha nào cắn tuyến thể đánh dấu hiệu”. Diệp Khâm nghĩ đến đầu tiên là rùng mình, sau đó giơ tay chạm vào cái cổ bóng loáng của mình.

    Bên dưới lớp da mỏng cất giấu phần dễ bị tổn thương nhất của Omega, cũng là nơi trân quý nhất.

    Chẳng lẽ Trình Phi Trì… Một chút cũng không muốn cắn sao?

    Diệp Khâm cũng không biết nên vui vì hành động chính nhân quân tử của Trình Phi Trì, hay là buồn vì mị lực của mình không đủ quyến rũ anh ấy.

    Lần trước kiểm tra thai kỳ, bác sĩ nói cậu còn chưa bị đánh dấu. Còn nói riêng cho bọn họ các thông tin cần biết. Chẳng hạn như bây giờ bọn họ đã có thể sinh hoạt vợ chồng, ví dụ như trong thời gian mang thai tuyến thể vẫn sẽ phóng thích tin tức tố đặc trưng của Omega như cũ, lại ví dụ như dấu hiệu tạm thời không chỉ sẽ có ảnh hưởng tốt cho thân thể, mà tin tức tố của Alpha ba ba còn giúp thai nhi phát triển nữa.

    Cho nên Trình Phi Trì tại sao lại không cắn? Không phải mọi người vẫn nói đánh dấu chiếm hữu Omega là bản chất từ trong xương tủy của Alpha sao.

    Chẳng lẽ bởi vì tin tức tố của cậu không dễ ngửi?

    Diệp Khâm khịt khịt cái mũi dùng sức ngửi, là hương sữa ngọt ngào, tuy rằng có đau răng thì cũng không đến mức không xuống miệng được mà.

    Là một Omega, về lực hấp dẫn của mình với Alpha Diệp Khâm từ trước đến nay không có gì tự tin. Trên diễn đàn, các tiểu Omega ai cũng mềm như bông, nói chuyện thì dễ thương. Cậu xem Nhật ký thời gian mang thai của họ còn thấy mỗi ngày họ đều đổi thực đơn, nấu món ngon cho Alpha nhà mình ăn.

    Mà cậu thì sao, không ôn nhu cũng không săn sóc, cũng không nấu cơm còn kén ăn muốn chết. Trách không được trước kia không có Alpha nào theo đuổi cậu. Ngày hôm qua cậu nhận được bức thư tình kia còn cảm thấy kỳ quái, thiếu chút nữa là khiến Trình Phi Trì giận rồi.

    … Đúng rồi, tại sao Trình Phi Trì lại tức giận?

    Suy nghĩ vượt khỏi tầm kiểm soát, Diệp Khâm nghĩ tới nghĩ lui mà không ra chút manh mối nào thì đã nghe thấy có người gọi cậu.

    “Diệp Khâm?” Trình Phi Trì đi ra đến đầu hẻm, thấy cậu thì bước nhanh tới, “Sao em lại tới đây?”

    Diệp Khâm nhấc hộp giữ nhiệt trên tay lên: “Đưa canh… Mẹ em làm.”

    Trình Phi Trì có chút nghi ngờ nhưng cũng không gặng hỏi cậu, nhận lấy hộp giữ nhiệt để vào rổ xe, vỗ vỗ yên sau nói: “Đi thôi.”

    Diệp Khâm cọ tới cọ lui ngồi lên yên xe: “Cái kia… Ngày mai là thứ bảy.”

    “Ừ.” Trình Phi Trì một chân đạp lên trên bàn đạp, “Ngày mai buổi sáng anh được nghỉ, em muốn đi chỗ nào chơi?”

    Diệp Khâm thấy anh không hiểu được ý mình, vừa xấu hổ lại vừa gấp, nói luôn không vòng vo nữa:

    “Đêm nay em không muốn về nhà.”

    Trình Phi Trì quay đầu: “Vậy mình đi đâu?”

    Diệp Khâm ở trong lòng mắng đồ đầu gỗ, cắn môi dưới: “Anh, anh, anh nói đi?”

    Hai người tìm một khách sạn gần đó.

    Lúc đầu tính đến nhà Trình Phi Trì, Diệp Khâm sợ quấy rầy Trình Hân nghỉ ngơi, còn Trình Phi Trì thì sợ phòng mình quá nhỏ, Diệp Khâm sẽ ngủ không thoải mái. Hai người tính toán, cuối cùng quyết định đi thuê phòng.

    Khách sạn là do Diệp Khâm chọn, là một chuỗi khách sạn bình dân, nằm trong phạm vi Trình Phi Trì chi trả được.

    Trên diễn đàn nói Alpha ai cũng đều sĩ diện, ở bên ngoài đều thích dành trả tiền. Diệp Khâm cảm thấy hành động này của mình thật quá hiểu chuyện, quả thực là một Omega thời đại mới mẫu mực!

    Bởi vì từ nhỏ gia đình đã có điều kiện tốt, đây là lần đầu tiên Diệp Khâm ở loại khách sạn bình dân như thế này. Cậu nhìn Trình Phi Trì lấy ấm đun nước đi rửa, vội nói: “Đừng rửa, em thấy không sao mà.”

    Trình Phi Trì cuối cùng vẫn đi ra ngoài mua nước rửa chén về.

    Đến khi được uống nước ấm đã là nửa giờ sau, Trình Phi Trì pha nước sôi với nước khoáng đến độ ấm vừa đủ mới đưa cho Diệp Khâm, nhìn cái miệng nhỏ của cậu uống từng hớp, nói:

    “Xin lỗi. Về sau sẽ không để em ở khách sạn như vậy nữa.”

    Có thể là nhiệt độ nước quá cao, mặt Diệp Khâm hơi nóng: “Nơi này khá tốt mà, ít nhất còn lớn hơn phòng anh.”

    Nói xong tự giác phát hiện mình lỡ lời, cậu vội giơ tay che miệng. Trình Phi Trì lại cười, xoa tóc cậu: “Về sau sẽ cho em ở trong một ngôi nhà lớn.”

    Lúc tắm rửa Diệp Khâm vẫn luôn suy nghĩ “Ngôi nhà lớn” là lớn như thế nào.

    Kỳ thật cậu không phải đặc biệt thích ở mấy cái nhà lớn, những nơi trống trải luôn làm cậu không có cảm giác an toàn.

    Diệp Khâm nghĩ phải tìm một cơ hội để nói với Trình Phi Trì không cần tìm nhà quá lớn, cái loại như chung cư là được rồi, nhỏ nhỏ mới ấm áp.

    Lúc từ vòi sen bước ra, nhìn vào mình trong gương đang bốc ra hơi nước, Diệp Khâm đột nhiên nghĩ đến canh gà trong hộp giữ nhiệt còn chưa có uống.

    Cậu quấn khăn tắm vội vã chạy ra, mở nắp ra mới nhớ mình không mang muỗng, Diệp Khâm cầm hộp canh gà nhấp thử một miếng rồi đưa đến trước mặt Trình Phi Trì: “Hay là uống trực tiếp bằng miệng?”

    Trình Phi Trì sững sờ một lúc, nhìn đôi môi mềm mại ướt át của cậu, nhanh chóng dời mắt: “Em uống đi, anh đi tắm.”

    Diệp Khâm không biết anh thẹn thùng cái gì. Chờ đến lúc anh đi vào trong phòng tắm, cậu nhàm chán mà xem TV một lát. Cậu cảm thấy eo hơi đau, muốn nằm xuống lại nhìn cái giường dưới mông mình, trong đầu bắt đầu sinh ra một ý tưởng.

    Căn phòng bọn họ thuê là một phòng tiêu chuẩn, có hai giường một mét hai cách nhau bởi một cái tủ đầu giường. Diệp Khâm di chuyển cái tủ ra rồi đẩy mạnh giường vào.

    Chờ đến khi Trình Phi Trì lau tóc từ phòng vệ sinh đi ra, hai cái giường đã biến thành một cái, ở giữa bị khăn trải giường che kín như thể ban đầu đây vốn là một cái giường.

    Diệp Khâm vẻ mặt bình thường như không có gì ngồi ở giữa giường lớn: “Tắm xong rồi à.”

    Trình Phi Trì muốn nói gì đó, lúc đến bên miệng thì sửa lại: “Ừ.”

    Canh gà vẫn là đưa cho Trình Phi Trì uống, Diệp Khâm đem canh thật cẩn thận rót vào ly, nhìn Trình Phi Trì uống hết. Cậu ngồi quỳ ở trên giường, đôi mắt sáng lấp lánh: “Uống ngon không?”

    Giống như một chú chó con vẫy vẫy cái đuôi đợi người khen. Trình Phi Trì cố nén xúc động muốn sờ đầu cậu:

    “Uống ngon lắm.”

    Diệp Khâm cũng không biết mình trong nháy mắt đã từ con mèo nhỏ biến thành chó con, vui vẻ mà quay người trở lại đầu giường, đem hai cái gối đầu để song song cạnh nhau.

    Sau đó liền nằm xuống, đem chăn kéo đến cổ, Diệp Khâm vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh: “Vậy chúng ta ngủ đi.”

    Trình Phi Trì trầm mặc một lát, đứng dậy đi đến phía bên kia giường, tắt đèn rồi nằm xuống. Mới vừa điều chỉnh xong tư thế nằm, cánh tay đã bị Diệp Khâm kéo kéo: “Nằm xa như vậy làm gì, xích lại đây đi.”

    Trình Phi Trì liền dịch về phía cậu mười cm.

    Diệp Khâm lại dùng thủ đoạn dẫn dắt anh: “Thêm chút nữa đi.”

    Trình Phi Trì lại dịch mười cm.

    Mắt thấy còn cả một khoảng cách lớn nữa, Diệp Khâm nóng nảy, dứt khoát tự mình di chuyển, vặn eo dịch mông dán lên người Trình Phi Trì:

    “Quên đi. Vẫn là để em tự lại… A!”

    Ngay khi hai vai sát vào nhau, Trình Phi Trì đột nhiên xoay người lên, đôi tay đè ở hai bên người Diệp Khâm, dùng tư thế không thể kháng cự nhìn xuống cậu:

    “Em biết mình đang làm gì sao?”

    Diệp Khâm mông lung: “Làm… Làm cái gì?”

    “Chờ anh tan ca, cùng anh ở bên ngoài thuê phòng, lúc anh tắm thì đi vào đưa khăn, còn lấy canh ra sẵn cho anh uống… ” Trình Phi Trì liệt kê tội trạng mà tối nay cậu làm, ánh mắt đen tối không rõ ràng.

    “Em có biết một Omega mà làm như vậy, ở trong mắt một Alpha có ý gì không?”

    Trình Phi Trì rất ít khi một lần mà nói nhiều như vậy, Diệp Khâm chớp mắt, ánh mắt mê man trở nên rõ ràng:

    “Biết, đương nhiên biết.”

    Kỳ thật trước ngày hôm qua cậu vẫn còn mơ mơ màng màng. Nhưng giống như mẹ cậu nói, bước đầu tiên trưởng thành của Omega là trong lòng xuất hiện một Alpha, làm Omega cam tâm tình nguyện dâng lên hết thảy cho Alpha đó.

    Dù người ấy có xuất hiện một cách đột ngột, dù người ấy có thành thục và ôn nhu đi chăng nữa, khi anh bước vào trái tim của Omega, sẽ vĩnh viễn mang đến sự xâm lược che trời lấp đất cùng dục vọng chiếm hữu như điên cuồng.

    Trời biết lúc cậu thấy nhiều Omega thích anh ấy như vậy, trong lòng Diệp Khâm có bao nhiêu bực bội, chỉ muốn bùng nổ.

    Hiện giờ Alpha đó đang ở trước mắt, Diệp Khâm đột nhiên thông suốt, những buồn bực không thể hiểu được, cả cái tình tình hay thay đổi thất thường kia, tất cả đều đã tìm ra được nguyên nhân rồi.

    Cậu ngẩng cổ, hôn lên môi Trình Phi Trì một cái: “Anh cũng muốn em làm như vậy, có phải không?”

    Lúc này đến phiên Trình Phi Trì lâm vào mê man. Anh nhấp đôi môi nóng rẫy của mình, không nói lời nào. Trình Phi Trì không muốn thừa nhận lực khống chế mà mình vẫn luôn tự hào ở trước mặt Diệp Khâm giờ lại giống như thùng rỗng kêu to. Chỉ nghe được một câu nói ái muội của cậu mà tim đã thấy xao động không thôi rồi.

    Nhưng anh đã từng một lần làm chuyện đê tiện như thế, anh đã thề trước khi Diệp Khâm cam tâm tình nguyện thì sẽ tuyệt đối không làm bất cứ hành động nào cưỡng bách cậu.

    Anh tuyệt vọng áp chế bản chất muốn chiếm lấy của Alpha, nhưng tiểu gia hỏa này lại không biết mình đã vô tình trêu chọc người ta, cũng không biết lực sát thương của bản thân cậu lớn như thế nào.

    Ngửi thấy hương thơm ấm áp ngọt ngào tỏa ra trên người Omega sau khi tắm, Trình Phi Trì cắn chặt khớp hàm, lý trí còn sót lại giờ đã lên đến đỉnh điểm, chỉ cần một mồi lửa thì sẽ lập tức bùng nổ.

    “Trước khi trở thành ba của bảo bảo…”

    Diệp Khâm chưa ý thức được nguy hiểm tới gần, thẹn thùng rũ xuống hàng mi.

    “Anh làm bạn trai em trước có được không?”

    Thuộc truyện: Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh