Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh – Chương 16-20

    2042

    Thuộc truyện: Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh

    Chương 16

    Trình Phi Trì cúi người áp xuống, dùng một nụ hôn đáp lại.

    Lúc môi lưỡi giao nhau, Diệp Khâm toàn thân run rẩy giống như bị điện giật. Đây là lần đầu tiên cậu trải qua cảm giác gần gũi, tâm linh tương thông với Alpha như một Omega thật sự.

    Giống như ăn một trăm cây kẹo que vị sữa bò, giống như đám bong bóng đầy màu sắc nổ tung dưới ánh mặt trời… Tốt đẹp đến khó có thể hình dung.

    Lúc tắm rửa xong, quần áo chỉ mặc qua loa nên cởi ra rất dễ dàng.

    Lúc cả người gần như trần trụi, Diệp Khâm bỗng nhiên có chút ngượng ngùng, cậu ôm bụng cắn môi: “Đừng nhìn, đừng nhìn, chờ Khâm ca tám múi cơ bụng trở về rồi hãy xem.”

    Trình Phi Trì cong môi mỉm cười, vòng cánh tay ôm Diệp Khâm về phía mình. Sau đó cúi xuống hôn lấy gương mặt Diệp Khâm, một bàn tay vuốt ve tóc mai mềm mại trên trán cậu:

    “Đều đẹp.”

    Cuối cùng sau năm tháng trời, Diệp Khâm rốt cuộc lại một lần nữa đường đường chính chính cảm nhận được tin tức tố mạnh mẽ mãnh liệt từ Alpha của mình.

    Ký ức về lần hoan ái đầu tiên cũng theo đó mà bị đánh thức. Trình Phi Trì ôn nhu đi vào trong thân thể cậu, cảm giác thỏa mãn khi bị chiếm hữu làm hốc mắt Diệp Khâm nóng lên, còn bỗng nhiên sinh ra chút ủy khuất.

    Cậu siết chặt nắm tay nhẹ nhàng đấm lên bả vai Trình Phi Trì: “Đã cứng như vậy rồi mà còn có thể nhẫn nhịn, sao anh lợi hại vậy.”

    Trình Phi Trì lại cười, đem lời này như lời khích lệ bản thân mình, trước khi động vẫn hỏi ý kiến Diệp Khâm: “Bây giờ nếu tiếp tục, anh không thể khống chế được thì sao? ”

    Lâm vào bể dục vọng, ánh mắt si mê nhìn người đàn ông đang áp xuống phía trên cậu, Diệp Khâm chủ động nhấc chân lên câu khẩn:

    “Ừm… Mau cho em.”

    Sau khi xong việc hồi tưởng lại câu nói ý loạn tình mê “Mau cho em” này, Diệp Khâm có cảm giác một thân nổi đầy da gà. Cậu cảm thấy bây giờ mình bá đạo hay tỏ ra ngầu cũng đều không được.

    (Đúng vậy. Cảnh xxx đến đây là kết thúc. TAT)

    *

    Mấy ngày sau đó, cậu đều cố tình giả ngầu. Ví dụ như nghênh ngang chạy đến cửa Lớp 1, kêu Trình Phi Trì ra, sau đó chỉ vào cổ mình:

    “Mau cho em một ngụm, bảo bảo muốn.”

    Trình Phi Trì thấy cậu mặc ít quần áo, cởi áo khoác đồng phục của mình cho phủ thêm cho cậu. Ngón tay khẽ vuốt ve tuyến thể sau cổ cậu:

    “Là tiểu bảo bảo muốn, hay là đại bảo bảo muốn?”

    Ý thức được vừa rồi lời nói của mình còn có nghĩa khác, mặt Diệp Khâm đỏ bừng. Vì không muốn tỏ ra xấu hổ, Diệp Khâm căng da đầu, duỗi thẳng cổ:

    “Đều muốn, không được sao?”

    Trong bụng cậu bây giờ có em bé nên không thể đánh dấu vĩnh viễn được. Tối hôm qua Trình Phi Trì đã dốc hết sức lực để khắc chế bản năng, lúc này trước mắt lại là một đoạn cổ trắng nõn sạch sẽ được đưa đến trước mặt, nếu bây giờ còn có thể nhẫn nhịn thì không phải là Alpha nữa rồi.

    Hai người di chuyển đến một góc hẻo lánh chỗ khúc cua của tầng.

    “Có lẽ sẽ đau một chút, anh sẽ cố gắng nhẹ nhàng.”

    Đôi tay Trình Phi Trì đỡ lấy bả vai Diệp Khâm, cúi xuống gần hơn. Lúc hơi thở nóng rực kia phun lên cổ cậu, Diệp Khâm đông cứng người, sợ hãi run run một chút.

    Chờ đến khi Trình Phi Trì thật sự cắn xuống, răng anh xuyên vào làn da, tin tức tố vừa nhẹ nhàng vừa mạnh mẽ của Alpha như chảy vào cơ thể Diệp Khâm. Nỗi sợ hãi bé nhỏ lúc nãy cũng biến mất, trong lòng cậu cảm thấy thật bình yên.

    Sau khi hoàn thành việc đánh dấu, Trình Phi Trì vẫn ôm lấy Diệp Khâm, gương mặt cọ cọ lên vành tai nóng hổi của cậu:

    “Có đau không?”

    Diệp Khâm ở trong lòng ngực anh lắc đầu: “Không đau.” Nghĩ một lúc cậu đột nhiên hỏi, “Tin tức tố của em… Có ngọt không?”

    Hoàn toàn không ý thức được mình ngầu không đến ba phút thì đã trở lại mềm mại rồi.

    Trình Phi Trì mím môi, vươn đầu lưỡi liếm liếm mùi sữa còn sót lại ở răng và môi mình, nói:

    “Ngọt, còn ngọt hơn cả kẹo que nữa.”

    *

    Bởi vì dấu hiệu tạm thời này, cả ngày Diệp Khâm chẳng nghe vào được chút bài giảng nào.

    Tuyến thể cực kỳ ấm áp, còn có chút tê ngứa, Diệp Khâm lúc nào cũng muốn duỗi tay sờ vào. Mỗi lần sờ vào đều nhớ tới đây là dấu hiệu được Trình Phi Trì đánh dấu cho cậu. Hắc hắc hắc, cậu đúng là một Omega hạnh phúc.

    Sợ người khác nhìn không ra cậu đã bị đánh dấu, Diệp Khâm kéo cổ áo đồng phục xuống, đi đâu cũng thẳng cổ để cho người ta xem.

    Liêu Dật Phương là người đầu tiên phát hiện ra sự khác thường của Diệp Khâm, vào giờ giải lao thì nhìn chằm chằm vào cổ cậu, sững sờ hỏi:

    “Bạn học Diệp, tối hôm qua cậu bị sái cổ hả?”

    Diệp Khâm: “…”

    Rốt cuộc thì họ vẫn còn là học sinh mà. Người ta nói mấy việc như thế này cũng không tốt cho môi trường giáo dục. Diệp Khâm nghẹn muốn chết, tan học về nhà lập tức đứng trước gương chụp vài tấm ảnh cận cảnh cổ mình. Sau đó đăng lên diễn đàn Omega:

    “Mới mẻ, nóng hổi. [ngầu.gif]”

    Diễn đàn nhóm tiểu Omega lại có một trận gà gáy.

    Lầu 1: Dấu răng thật chỉnh tề! [ hoa si ][ hoa si ][ hoa si ]

    Lầu 2: Đều là Alpha mà sao lại có chênh lệch lớn như vậy cơ chứ? Dấu răng của Alpha nhà tôi trông như chó gặm vậy.

    Lầu 3: Tục ngữ có câu: Alpha hàm răng chỉnh tề,

    lớn lên cũng chỉnh tề, mị tin.

    Lầu 4: Ngồi xuống nhìn lại ảnh chụp, đúng là kiểu Alpha tui không với tới được.

    Cũng có kẻ nói mát.

    – Hứ, chỉnh tề như vậy có phải là giả không đây?

    – Nghe nói bây giờ có nhiều nhà máy sản xuất mô hình hàm răng đánh dấu lắm, thỏa mãn tâm tình hư vinh của Omega nào đó…

    Diệp Khâm lên mạng tìm thử, không ngờ là có thứ này thật.

    Khẩu hiệu quảng cáo cũng thật là hấp dẫn – Vẫn còn bị nhị vị phụ huynh thúc giục kết hôn sao? Còn khát vọng được Alpha chiếm hữu sao? Vẫn còn lo lắng tụ tập với hội khuê mật mà không có đề tài để nói sao? Mô hình răng thương hiệu X – sẽ giúp bạn cắn da thiệt, giúp bạn tự tin hơn!

    Diệp Khâm – một Omega phù phiếm: “……”

    Diệp Khâm trước giờ luôn mong ước được trở thành Alpha, trong lòng cảm thấy thật cay đắng.

    Cố tình Trình Phi Trì lại là một người không thích nổi bật, mỗi lần Diệp Khâm đến lớp tìm anh đều kéo cậu đi tránh đám đông.

    Hiện tại Trình Phi Trì đang chuẩn bị cho kỳ thi, vì vậy cũng nghỉ một số việc làm thêm.

    Diệp Khâm cũng thu liễm tính tình, học các Omega khác ngoan ngoãn hiểu chuyện, tận lực không đi quấy rầy anh, lúc nhàm chán thì lên diễn đàn lượn lờ.

    Đầu xuân diễn đàn lại đang làm một hoạt động, lấy danh nghĩa là “Thể hiện vẻ đẹp của Omega thời đại mới”, trên thực tế chính là đại hội khoe khoang tập thể.

    Bài đăng gì cũng có, ảnh tự chụp, ảnh cưới, học giải thưởng thời học sinh, thậm chí còn có Omega đăng lên hơn một tá thư tình mình nhận được.

    Cái này làm cho Diệp Khâm nhớ cậu trước đây cũng nhận được một bức thư tình. Nhưng cũng chỉ có một bức thôi, giá trị quyến rũ như bằng không, vẫn là đừng lấy ra để lại mất mặt xấu hổ.

    Giống như là nghe được tiếng lòng của cậu, ngày hôm sau trong cặp sách Diệp Khâm xuất hiện một bức thư tình khác.

    Rõ ràng nó được viết bởi cùng một người, kiểu chữ giống nhau y đúc, nội dung cũng không khác nhau lắm. Một câu “Con mèo hoang nhỏ”, hỏi Diệp Khâm tin tức tố của cậu có mùi vị gì, còn nói hắn ta mỗi ngày đều nghĩ về khuôn mặt cậu mà lái máy bay.

    Đọc đến đây, cả người cậu đều nổi da gà. Cậu muốn đưa bức thư tình này cho Trình Phi Trì xử lý nhưng lại sợ ảnh hưởng đến việc học tập của anh, càng sợ anh sẽ tức giận như lần trước. Cậu nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng xé bức thư này rồi ném vào thùng rác.

    Đầu mùa xuân mưa nhiều, sau khi hết tiết Diệp Khâm đi đến văn phòng thầy giáo để xin phép nghỉ học. Lúc cậu đi ra thì trời đang mưa.

    Trình Phi Trì lúc này còn ở trong phòng học, Diệp Khâm tính chờ anh cùng nhau về nhà. Lúc đi đến khúc cua hành lang chỗ hai khu dạy học giao nhau đột nhiên nhảy đâu ra một người chặn đường cậu.

    Là một nam sinh có chút quen mắt, giống như là ở lớp bên cạnh. Nhìn mặt không thể nhận ra là ai, Diệp Khâm cũng không thể nhớ nổi tên cậu ta là gì.

    “Tại sao cậu lại vứt thư của tôi đi?” Nam sinh hỏi thẳng vào vấn đề.

    Diệp Khâm nghĩ thầm “Hóa ra cậu chính là tên biến thái kia!”, ngoài miệng vẫn nhẹ nhàng nói: “Chứ không thì phải làm sao, đem dán lên bảng tin trường?”

    Nam sinh: “Tôi thích cậu.”

    Diệp Khâm: “Xin lỗi, tôi không thích cậu.”

    Nam sinh lật mặt nói: “Omega như cậu, ngoài tôi ra thì ai muốn chứ.”

    Diệp Khâm: “???”

    Nam sinh vẻ mặt hài hước đánh giá cậu: “Vừa không đáng yêu, cũng không ôn nhu, chỉ có Alpha nào mắt mù mới coi trọng cậu.”

    Nà ní??? Sao lại công kích tôi chứ?

    Diệp Khâm nổi giận, kéo cổ áo ra để lộ tuyến thể săn sóc trên cổ, chỉ cho cậu ta xem:

    “Trợn to mắt chó của cậu nhìn xem, lão tử có chủ!”

    Sắc mặt nam sinh nhất thời biến đổi, nắm vai của cậu nhìn qua:

    “Đây là… Dấu hiệu? Ai làm? Ai dám dành trước tôi…”

    Lời chưa kịp nói xong đã bị một Alpha khác ở phía sau mạnh mẽ túm chặt cổ áo, quăng ngã xuống đất.

    Trình Phi Trì nhanh chóng vượt đến trước mặt Diệp Khâm, đỡ vai cậu kiểm tra một lượt. Xác định cậu không có việc gì, anh lấy từ trong túi ra một miếng dán bảo vệ tuyến thể rồi dán lên cho cậu.

    Dán xong quay đầu lại, mắt lạnh liếc nam sinh đang ngồi ngốc ở dưới đất, chỉ ném xuống ba chữ:

    “Là tôi làm.”

    *

    Trên đường trở về, Diệp Khâm hiếm khi không có ríu rít. Đến lúc sắp về đến nhà, cậu dùng ngón tay chọc chọc eo Trình Phi Trì: “Anh giận hả?”

    Trình Phi Trì đang đạp xe, không quay đầu lại: “Không giận.”

    Diệp Khâm không tin, lại chọc eo bên kia: “Vậy cười một cái đi?”

    Trình Phi Trì ngoài cười nhưng trong không cười: “Ha ha ha.”

    Diệp Khâm: “…”

    Còn nói không tức giận, này đều khí choáng váng.

    “Em cho rằng anh không muốn ở trường học công khai quan hệ của chúng ta vì vậy nên mới không nói cho cậu ta biết.”

    Diệp Khâm nhỏ giọng ngập ngừng, “Ai biết cậu ta lại biến thái như vậy.”

    Kẽo kẹt một tiếng, Trình Phi Trì bóp phanh xe, xe đạp dừng lại ở ven đường.

    Trình Phi Trì chống một chân xuống đất, quay đầu nhìn Diệp Khâm: “Anh không muốn công khai?”

    Diệp Khâm chớp đôi mắt: “Chẳng lẽ không phải sao?”

    Không khí yên lặng, không khí trầm mặc.

    “Là em…”

    Trình Phi Trì mới ra thanh, Diệp Khâm liền quải quá cong tới: “Hình như là em…” Không muốn công khai quan hệ.

    Điều này thật xấu hổ.

    Diệp Khâm vò đầu: “Lúc ấy không phải còn…” Không ý thức được mình đã thích anh sao.

    “Hiện tại chính là…” Thích vô cùng.

    Mỗi câu đều chỉ nói một nửa nhưng Trình Phi Trì đều nghe hiểu.

    Đợi đã lâu rốt cuộc cũng chờ đến ngày này, mặc dù anh có thành thục lại ổn trọng đến đâu cũng không kìm được vui sướng trong lòng.

    Diệp Khâm – siêu quý trọng mái tóc của mình trong một giây không chú ý đã bị bàn tay Alpha xoa đầu một hồi.

    “Anh cũng vậy.” Trình Phi Trì nói.

    Chẳng mấy chốc tin đồn về họ đã lan khắp nơi.

    Anh chàng theo đuổi Diệp Khâm không thành cũng không muốn mất mặt. Cậu ta nói chuyện phiếm ở đâu đó biết được Trình Phi Trì là con trai ngoài giá thú của một người đàn ông giàu có, nhưng lại nghèo đến nỗi ai cũng biết vì vốn dĩ cha không thương mẹ không yêu, không ai thừa nhận cậu.

    Trình Phi Trì đối với việc này không thèm để ý nhưng Diệp Khâm thì không thể nhịn được: “Mắng anh cũng giống như mắng em, để xem em có tìm người xử cậu ta không.”

    Kỳ thật cậu cũng không làm gì, chỉ phái Chu Phong đi đe dọa một chút mà thôi.

    Chu Phong mang theo mấy người anh em đến tìm người, hung dữ đe dọa: “Người đàn ông của lão đại nhà tôi mà cậu cũng dám bịa chuyện?”

    Nam sinh kia vừa thấy đám Alpha đã sợ, cúi đầu khom lưng cũng không dám nói gì.

    *

    Không lâu sau, Trình Phi Trì giành giải nhất trong cuộc thi, lão đại Diệp Khâm vô cùng có mặt mũi, làm một biểu ngữ siêu bự treo trên ban công khu dạy học.

    Chờ đến khi chào cờ, Trình Phi Trì lên khán đài nhận thưởng, Diệp Khâm lại xấu hổ. Cậu xin phép lấy cớ bị bệnh trốn ở trong phòng học không đi ra. Lúc cậu nghe thấy giọng của Trình Phi Trì thì lại lén lút chạy ra, ghé vào ban công xem.

    Trình Phi Trì đang phát biểu cảm nghĩ khi đoạt giải.

    Loại trường hợp như thế này từ nhỏ đến lớn anh đã trải qua quá rất nhiều lần, đơn giản là cám ơn sự giúp đỡ của trường học, cám ơn công ơn dạy dỗ của thầy cô. Một tràng tiếng phổ thông nói xong, anh không cúi đầu chào như thường lệ mà là ngửa đầu nhìn về hướng khu dạy học.

    Đám học sinh dưới đài cũng quay đầu lại, động tác nhất trí nhìn về phía Lớp 2 ở trên lầu.

    Diệp Khâm sợ tới mức rụt trở về.

    Mọi người đều đã hiểu, nhất thời ồn ào nói chuyện, tiếng huýt sáo vang lên hết đợt này đến đợt khác, sân thể dục náo nhiệt giống như cái chợ bán thức ăn.

    Diệp Khâm xấu hổ đến mặt đều đỏ. Nhưng cậu cảm thấy trường hợp này mà không bày tỏ một chút thì thật không thích hợp. Diệp Khâm giơ một cánh tay cao qua đỉnh đầu, ở trong lòng thầm khen ngợi: “Ca ca giỏi quá!”.

    Tùy tiện thi mà cũng đoạt giải nhất, không hổ là người đàn ông mà mình coi trọng!

    Trình Phi Trì đứng ở trên khán đài, nhìn thấy một cánh tay nhỏ trắng nõn duỗi ra ngoài ban công, ngón tay cái để thẳng đứng. Khuôn mặt vẫn luôn bình tĩnh, không thể hiện cảm xúc, hôm nay lại nở nụ cười.

    Đối diện với ánh nắng ban mai, Trình Phi Trì lại nghiêm túc lặp lại một lần: “Cảm ơn.”

    Cảm ơn em đã thích anh.

    Cảm ơn em đã nguyện ý cho anh một gia đình.

    Chương 17

    Thời điểm Diệp Khâm tạm nghỉ học được định là sau Đại hội thể thao mùa xuân.

    Diệp Khâm vốn ở trong đội thể thao danh dự của lớp, còn từng giành huy chương trong cuộc thi nhảy xa. Lần này bởi vì nguyên nhân sức khỏe mà không thể tham gia thi đấu làm cậu có chút mất mát.

    Cả đám học sinh sau khi nghe bài phát biểu thì giải tán. Diệp Khâm mặc một chiếc áo khoác lớn trốn dưới mái hiên che nắng của sân thể dục. Cậu chán muốn chết ngồi nhìn các bạn cùng lớp vui vẻ chạy.

    Liêu Dật Phương có ghé qua một lần, còn mang cho cậu một ly sữa nóng. Chu Phong cũng tới, đưa cho cậu một cuốn truyện tranh. Diệp Khâm mới xem hai trang thì Tôn Di Nhiên đã từ xa đi tới, ngồi xuống bên cạnh cậu, vẻ mặt muốn nói lại thôi.

    Diệp Khâm: “Cậu đọc truyện tranh không?”

    Tôn Di Nhiên lắc đầu.

    Diệp Khâm lại đưa sữa bò cho cô: “Cậu uống sữa không?”

    Tôn Di Nhiên lại lắc đầu, rối rắm trong chốc lát, cuối cùng cũng nhịn không được: “Khâm ca, cậu tạm nghỉ học có phải vì…”

    Diệp Khâm: “Gì cơ?”

    Tôn Di Nhiên gian nan nói: “Bởi vì bị bệnh? Có cái gì khó khăn nhất định phải nói cho chúng tớ biết, ngàn vạn lần đừng chịu đựng một mình nha.”

    Nhận được sự quan tâm của mọi người, Diệp Khâm trong lòng dễ chịu hơn rất nhiều: “Chỉ là bệnh nhẹ thôi, tớ muốn đi bệnh viện một chuyến, không nghiêm trọng như các cậu nghĩ đâu.”

    Nói rồi chớp chớp đôi mắt, “Yên tâm đi, mấy tháng nữa tớ trở lại, đến lúc đó sẽ giới thiệu cho cậu một người bạn mới.”

    Ở Đại hội thể thao lần này, Trình Phi Trì tham gia hai hạng mục chạy cự ly ngắn và cự ly dài.

    Đám đông tập chung vây xem trên đường băng, Diệp Khâm sợ chen chúc nên đứng ở phía sau nghểnh cổ lên nhìn.

    Thi chạy cự ly dài phải chạy khoảng mười vòng quanh đường đua 400 mét. Mỗi lần Trình Phi Trì chạy đến phía này đều nhìn về phía Diệp Khâm một cái, đám đông thấy vậy lại bắt đầu hú hét.

    Diệp Khâm xem anh thi xong thì liền quay đầu chạy, bị Trình Phi Trì chạy lại từ đường băng phía sau kéo lấy cổ tay: “Chạy cái gì?”

    “Em không chạy.” Diệp Khâm ra vẻ bình tĩnh.

    Trình Phi Trì thở đều đều: “Vậy em trốn cái gì?”

    Diệp Khâm trợn tròn đôi mắt: “Cái này không gọi là trốn, phải nói là tránh đầu sóng ngọn gió!”

    gió

    (Đầu sóng ngọn gió: ví nơi phải trực tiếp đương đầu với những khó khăn, nguy hiểm lớn nhất.)

    Nói chuyện yêu đương với giáo thảo có thể nói giống như yêu đương với minh tinh vậy. Có chuyện gì cũng bị lôi lên diễn đàn trường để thảo luận. Diệp Khâm không muốn đem chuyện chưa kết hôn mà có thai cho toàn trường đều biết.

    Tiêu đề của bài đăng sau khi bị phát hiện Diệp Khâm cũng đã nghĩ xong rồi, “Lão đại bá đạo, hống hách đã thay đổi hình tượng trở thành một người vợ hiền, người mẹ tốt”. Nghĩ đến thôi mà lông tơ cũng dựng ngược lên rồi. Làm sao cậu dám xưng bá ở trường nữa chứ!

    Hai người di chuyển đến rìa sân thể dục, Trình Phi Trì thay miếng dán bảo vệ tuyến thể khác cho cậu, còn nhắc nhở: “Miệng vết thương khép lại thì có thể chạm vào nước. Lúc em tắm vẫn nên cẩn thận một chút.”

    Diệp Khâm lơ đãng lắng nghe, cúi đầu chơi ngón tay mình.

    “Làm sao vậy?” Trình Phi Trì hỏi, “Còn muốn tham gia nhảy xa sao?”

    Diệp Khâm bĩu miệng: “Em chính là tuyển thủ hạt giống, lần này em không tham gia, bọn họ chắc chắn phải thở phào nhẹ nhõm đấy!”

    Trình Phi Trì theo cậu nói: “Đúng rồi.”

    Thực lực của bản thân được khẳng định, Diệp Khâm vui vẻ ra mặt, lấy nước khoáng cho Trình Phi Trì uống. Trình Phi Trì nhận lấy nước, cúi đầu nhìn trong chốc lát: “Em có nhớ Đại hội thể thao năm ngoái không… ”

    Diệp Khâm cầm khăn tay nhón chân lau mồ hôi cho anh: “Năm ngoái, cái gì?”

    Trình Phi Trì cúi thấp người cho Diệp Khâm lau thuận tiện hơn. Tầm mắt ngang nhau, anh nhìn thấy chính mình trong đôi mắt cậu bỗng nhiên muốn cười rộ lên: “Không có gì. Chờ anh đi đăng ký tham gia nhảy xa, lấy giải thưởng về cho em.”

    *

    Ngày đầu tiên chính thức tạm nghỉ học, Trình Phi Trì đặt một bàn tiệc rượu, mời người lớn hai nhà chính thức gặp mặt.

    Lúc Diệp Khâm được Trình Phi Trì dắt vào bàn mới biết bữa cơm này là tiệc đính hôn, muốn quay đầu trở về thay quần áo, nói cậu ăn mặc đơn giản như thế này làm sao dám gặp người.

    “Không cần thay, đều là người trong nhà mà.” Trình Phi Trì ôm eo cậu, thuận tiện xoa nhẹ vài cái, “Em chỉ cần ngồi ăn cho tốt là được rồi.”

    Tuy nói như vậy nhưng bữa cơm này Diệp Khâm cũng không thật sự thả lỏng mà ăn được.

    Đặc biệt là trong nhà Trình Phi Trì không chỉ có mẹ Trình Hân, mà còn có ông bà ngoại của anh nữa. Lúc ăn cơm được một nửa thì hai bên gia đình nâng chén kính rượu nhau, bàn ăn đang náo nhiệt thì đột nhiên có một người khác xuất hiện.

    Một người đàn ông trung niên mặc tây trang, chân đi giày da, nhìn qua giống như những khuôn mặt thường hay xuất hiện trên các tạp chí tài chính kinh tế khiến Diệp Cẩm Tường sợ tới mức từ chỗ ngồi đứng lên cúi đầu nghênh đón.

    Người đàn ông đến muộn cũng hết sức bình tĩnh: “Xin lỗi đã tới muộn, tôi là cha của Tiểu Trì.”

    Diệp Khâm nhìn người đàn ông kia, rồi lại nhìn Trình Phi Trì bên cạnh mình. Đúng là rất giống.

    “Ông tới làm gì?”, giọng Trình Phi Trì lạnh lùng nói, “Tôi không có mời ông.”

    Trình Hân vội dành lời nói trước: “Là mẹ mời ông ấy đến, đính hôn là chuyện lớn như vậy làm sao có thể không có cha ở đây.”

    Sau khi người đàn ông ngồi vào bàn, không khí bữa tiệc trở nên căng thẳng, dùng mắt thường cũng thấy được.

    Diệp Cẩm Tường thầm thở phào một hơi đúng là “Hổ phụ không sinh khuyển tử”.

    Người đàn ông vẫn thái độ bình tĩnh đặt sự chú ý lên người Diệp Khâm: “Tuổi còn nhỏ đã phải sinh con, có phải áp lực rất lớn không?”

    Nhìn thì ôn hòa lại thân thiết, nhưng kỳ thật lời nói có ẩn ý, Diệp Khâm ngồi thẳng lại: “Không lớn, không có gì áp lực cả.”

    “Người bên ngoài đều biết, Dịch gia chúng ta chọn con dâu nghiêm khắc như thế nào. Nếu không phải cậu có…”

    “Nếu không phải không cẩn thận mang thai con tôi, em ấy căn bản sẽ không thèm chọn tôi đâu.”

    Trình Phi Trì ngắt lời người đàn ông, ngữ khí kiên định nói: “Là tôi trèo cao, em ấy gả thấp, điểm này ngàn vạn lần đừng nhầm lẫn.”

    Bữa cơm kết thúc, hai vị tiểu bối trước tiên tiễn các trưởng bối lên xe về nhà.

    Tiễn người xong, lúc hai người đứng ở ven đường chờ xe taxi, Diệp Khâm chủ động nắm lấy tay Trình Phi Trì, lắc lắc cánh tay anh: “Ca ca…”

    Trình Phi Trì đang ngẩn người thì phục hồi tinh thần lại: “Làm sao vậy?”

    Diệp Khâm cũng muốn hỏi câu này.

    Thông qua chút hiểu biết cùng với quan sát lúc nãy của cậu, không khó để đoán được mối quan hệ thực sự giữa người đàn ông đó và Trình Hân. Chưa kể đến việc Trình Phi Trì là con trai ngoài giá thú của một gia đình giàu có đã được lan truyền khắp trường.

    Chính vì cậu có thể cảm nhận được cảm xúc dao động của Trình Phi Trì, Diệp Khâm sợ nếu đường đột hỏi thì sẽ càng khiến anh không vui. Vì vậy cậu nắm lấy tay anh mà không nói gì, lặng lẽ đứng bên người anh trấn an.

    Trình Phi Trì nhanh chóng nhận ra ý định của Diệp Khâm, trái lại an ủi cậu: “Anh không sao, đừng lo lắng.”

    “Em không lo lắng mà.” nắm tay còn chưa đủ, Diệp Khâm đem ngón tay mình từng ngón đan chặt vào tay Trình Phi Trì. Cậu muốn dùng tay mình bao chọn bàn tay anh: “Em chỉ là tim có chút… Đau lòng.”

    Trình Phi Trì lớn đến nhường này, không nghĩ rằng có một ngày sẽ được một Omega nhỏ bé vì mình mà đau lòng. Anh cảm thấy thật thú vị, trái tim cũng muốn tan chảy bởi ánh mặt trời. Mềm mại, ấm áp, còn trộn lẫn một chút chua xót không rõ ràng.

    May mắn thay, em không ngại. May mắn thay, em có thể thông cảm.

    Thở phào một hơi dài, Trình Phi Trì nắm chặt đôi tay nhỏ bé của Diệp Khâm, siết chặt: “Cám ơn em.”

    Hai lòng bàn tay dán chặt vào nhau, Diệp Khâm rốt cuộc cũng không lộn xộn:

    “Đừng cám ơn như mấy ông lão vậy. Chúng ta là ai với ai chứ.”

    Trình Phi Trì cố ý hỏi: “Là ai với ai?”

    Là ba của bảo bảo cùng ba của bảo bảo.” Diệp Khâm bình tĩnh nói thẳng, “Còn là bạn trai cùng bạn trai, chồng tương lai cùng với chồng tương lai. Người lớn hai bên đều đã gặp mặt, anh cũng chạy không thoát được.”

    Trình Phi Trì bị cậu chọc cười, nghĩ thầm, em ở chỗ này thì anh còn có thể chạy đi đâu?

    Đêm nay, Diệp Khâm ngủ lại ở Trình gia.

    Sau khi tắm, nằm trên giường Diệp Khâm vừa xoa bụng vừa nhìn xung quanh căn phòng chỉ lớn bằng nửa phòng mình. Cậu oán niệm mắng cái người đàn ông họ Dịch kia thật không biết xấu hổ. Không phải trả giá nào mà còn muốn nhận con trai giỏi giang như vậy sao. Đẹp chết ông ta. Bảo bảo sinh ra tuyệt đối không gọi ông ta là ông nội. Hừ!

    Trình Phi Trì đang tắm, Diệp Khâm cùng bảo bảo trong bụng nói chuyện một hồi rồi cầm lấy cái bình đựng sao ở đầu giường lên chơi.

    Thấy bình pha lê được đánh bóng đến độ có thể soi được bóng người, Diệp Khâm rất vừa lòng.

    Cậu nhớ tới Tôn Di Nhiên từng nói có thể viết vài chữ ở bên trong ngôi sao. Diệp Khâm trèo xuống giường đi đến bàn học lấy một cây bút. Cậu mở ra một ngôi sao, viết từng nét bút —— Diệp Khâm × Trình Phi Trì.

    Vừa viết vừa nhủ ở trong lòng: Bọn họ không đối xử tốt với anh cũng không sao. Em sẽ đối xử tốt với anh.

    Viết xong, lúc cậu đang muốn gấp ngôi sao lại thì bảo bảo trong bụng Diệp Khâm đá một cái không hề báo trước.

    “Được rồi, được rồi. Thêm cả con vào nữa.”

    Diệp Khâm bất đắc dĩ cầm lấy bút, ở trên ngôi sao viết thêm một hàng —— Bảo bảo cũng × anh.

    (Ở bản gốc, chữ × là? (Một nửa trái tim). Có thể nghĩ: ×= ❤ = yêu)

    *

    Xuân qua hạ đến, làm một Omega tạm nghỉ học ở nhà, cuộc sống của Diệp Khâm có thể nói là thập phần dễ chịu.

    Không cần đi học, không cần làm bài tập, cũng đã giải quyết 90% nguồn gốc khó chịu trong cuộc sống của cậu. Phần còn lại chính là không thể chơi di động, lại còn không thể ăn quá nhiều đồ ngọt.

    Chưa đầy hai tháng nữa là đến ngày sinh dự tính. Diệp Khâm cho rằng mình như vậy là đã đủ kiên trì rồi, cậu mua một tá kem để làm dịu cơn khát của bản thân. Diệp Khâm nghiến răng nghĩ đợi đến khi em bé ra đời, cậu sẽ ăn hết những thứ bị cấm kia.

    Ai ngờ cây kim nhỏ này chỉ không đến 10%, thế nhưng lại khiến cho cậu phải suy nghĩ cả ngày lẫn đêm, muốn ngừng mà không được.

    Chỉ cần tưởng tượng khi bạn mở tủ lạnh ra vào một ngày nắng nóng. Nào là hương vani, vị sô cô la, vị xoài, vị dâu tây,… vẫy tay với bạn, như thể nghe thấy lời phảng phất bên tai “Tới đây, mau tới đây. Tới đây ăn tui đi~”

    Nếu là bạn, bạn có thể nhịn được sao?

    Dù sao thì Diệp Khâm cũng không thể.

    Sau khi lên diễn đàn hỏi một vòng, tất cả họ đều nói ăn một chút cũng không sao. Diệp Khâm tự mình tạo ra một phạm vi ăn “một chút” này. Cậu lấy mỗi hương vị một chút rồi trốn vào trong chăn trộm liếm.

    Đang là cuối kỳ, học sinh trung học ở trường đang phải học bổ túc mỗi ngày. Diệp Khâm đã tính toán thời gian. Mỗi ngày, trước khi Trình Phi Trì đến thăm cậu, cậu đều ném đống kem kia ra bên ngoài trước để bảo đảm hủy diệt dấu vết.

    Tục ngữ đã nói thường ở bờ sông, có đôi giày nào mà không ướt; làm nhiều chuyện xấu, khó tránh khỏi có lúc sơ sẩy.

    Nói ví dụ hôm nay Trình Phi Trì tan học sớm, lúc đến Diệp gia thì Diệp Khâm vừa mới ăn xong một cây kem. Cậu nghe thấy tiếng bước chân lên lầu thì chỉ kịp nhét vỏ vào bên dưới gối.

    Trình Phi Trì đẩy cửa đi vào trong phòng: “Sao lại ngồi ở trên gối đầu?”

    Diệp Khâm cố gắng tỏ ra bình tĩnh: “Hả? Mông, mông đau.”

    “Sao mông lại đau?”

    Diệp Khâm trợn mắt nói nói dối: “Còn, còn không phải ngày hôm qua anh dùng sức quá.”

    Trình Phi Trì – ngày hôm qua ngủ lại – kéo ra khóe miệng cười một cái, không nói gì.

    Diệp Khâm – kẻ nói dối duỗi chân để Trình Phi Trì giúp cậu xoa bóp bắp chân sưng phồng của mình. Cậu gập gối dịch về phía trước, xắn tay áo lên đấm lưng cho Trình Phi Trì, nịnh nọt nói:

    “Học tập vất vả rồi.”

    Trình Phi Trì: “Không có, em giấu anh ăn vụng mới vất vả.”

    Diệp Khâm bị sốc: “Ai, ai, ai nói? Em, em, em không ăn vụng!”

    “Ừ, không ăn vụng.”

    Trình Phi Trì giơ tay, dùng ngón tay cái lau khóe miệng dính bơ của Diệp Khâm:

    “Là kem dám mách lẻo sai sự thật, chờ anh nghiêm túc xử lý nó.”

    Diệp Khâm nuốt nước miếng, thanh âm cũng giảm đến vài đê-xi-ben: “Xử… Xử lý như thế nào?”

    Trình Phi Trì lạnh lùng: “Vứt hết đi là được.”

    Diệp Khâm lập tức héo, rũ đầu nhận sai:

    “Em sai rồi, ca ca.”

    Cậu biết Trình Phi Trì ăn mềm không ăn cứng, Diệp Khâm duỗi tay trái kéo lấy cánh tay của anh, ngăn cản không cho anh đi kiểm tra tủ lạnh. Tay phải thì đặt ở trên cái bụng tròn vo, miệng một bẹp, mười phần đáng thương:

    “Không phải em muốn ăn… Là nó muốn ăn mà.”

    Chương 18

    Sự kiện ăn vụng kết thúc với việc Diệp Khâm chủ động nhận hình phạt.

    Quá trình trừng phạt không có gì nhiều để nói, tóm tắt lại là vốn dĩ mông Diệp Khâm không đau, bây giờ lại hơi đau.

    Vì Trình Phi Trì đã hứa sẽ không vứt hết kem đi nên anh phải tìm biện pháp khác. Dù nói thế nào thì để đối phó với người có tiền án như cậu, phòng thủ là điều không thể thiếu.

    Phương pháp đơn giản và thô bạo nhất chính là đánh số lên hộp kem, mỗi ngày kiểm tra một lần. Anh cũng nói chuyện với La Thu Lăng và Diệp Cẩm Tường, còn cả dì giúp việc trong nhà nữa, bọn họ liên hợp cùng nhau trông giữ Diệp Khâm.

    Đáp lại động thái này, Diệp Khâm hét lên: “Con là cái loại người này sao? Tín nhiệm cơ bản nhất giữa người với người đâu rồi?”

    Trình Phi Trì: “Anh không tín nhiệm kem.”

    Diệp Khâm: “…”

    Được, cứ vậy đi. Thượng có chính sách, hạ có đối sách, nếu thật muốn ăn vụng, biện pháp có rất nhiều.

    Lúc không có ai ở nhà, Diệp Khâm trốn đến cửa hàng tiện lợi gần nhất mua kem ăn.

    Bên ngoài nắng gắt như lửa, nóng muốn chết người. Hiện giờ thể lực Diệp Khâm không còn tốt như trước, mới đi được hai bước đã thở hồng hộc. Thật vất mới đi đến nơi, cậu cũng chỉ dám mua một cây kem, trên đường về phải nắm chặt ăn luôn. Vừa đi vừa ăn, lại còn phải trốn tránh tai mắt hàng xóm láng giềng, thiếu chút nữa thì mệt muốn kiệt sức luôn rồi.

    Cố gắng qua đợt này, cậu kết luận là chuyện này về sau vẫn nên làm ít thôi. Cái mạng nhỏ này của cậu so với thèm ăn khát uống còn quan trọng hơn nhiều.

    Ôi, vẫn là hai cái mạng đấy.

    Bởi vậy Diệp Khâm gần đây rất nhàm chán. Lượn lờ diễn đàn đã không thể thỏa mãn sự trống rỗng trong thế giới tinh thần của cậu nữa.

    Cậu lần thứ N ăn vạ trên người Trình Phi Trì, kéo dài ngữ điệu lẩm bẩm:

    “Thật nhàm chán quá đi~.”

    Trình Phi Trì nghĩ một lúc, nói: “Để anh dạy kèm cho em, để sau này lúc em quay lại trường học có thể theo kịp các bạn.”

    Diệp Khâm sợ tới mức nhảy từ trên người anh xuống: “Không được, không được, anh vẫn nên nhanh đi đi.”

    *

    Trình Phi Trì vốn thông minh, mọi thứ đều học rất nhanh. Vì vậy cũng không đến nỗi không hiểu phong tình, anh cố gắng sắp xếp thời gian học tập và làm thêm để dành thời gian đưa Diệp Khâm ra ngoài chơi.

    Kể từ khi hai người quen biết tới nay, dường như bọn họ đã mở chế độ chuyển tiếp có tốc độ tên lửa nhanh gấp tám lần bình thường. Một bước vượt qua cả hai giai đoạn yêu đương lẫn kết hôn mà trực tiếp nghênh đón một sinh mệnh mới.

    Trình Phi Trì ngoài miệng không nói gì nhưng trong lòng áy náy đối với Diệp Khâm chỉ nhiều chứ không ít.

    Vì vậy, anh có chiều chuộng cậu như thế nào thì cũng không hề quá mức. Lúc Diệp Khâm nói cậu muốn xem một bộ phim, Trình Phi Trì ngay lập tức dành ra buổi chiều cuối tuần của mình để đưa Diệp Khâm ra ngoài chơi.

    ***

    Chưa đầy một tháng nữa là đến ngày dự sinh, vì vậy La Thu Lăng cũng bị dọa sợ, cứ nửa giờ lại gọi điện đến để xác nhận an toàn của cậu.

    Diệp Khâm đứng trong sảnh của rạp chiếu phim người đến người đi, cậu giống như muốn hét vào trong điện thoại: “Mẹ đừng lo, có anh ấy ở đây thì con có thể có chuyện gì được chứ! ”

    Trình Phi Trì mua xong vé trở về thì nghe thấy cậu nói. Anh nhoẻn miệng cười, bốc một nhúm bỏng ngô đưa đến bên miệng Diệp Khâm. Diệp Khâm đang nghe điện thoại cũng không rảnh để ý, cậu nghiêng người qua một ngụm ăn sạch sẽ.

    Con cũng sắp sinh ra rồi nhưng đây là lần đầu tiên hai người cùng nhau đi xem phim.

    Để kiểm soát lượng đường Diệp Khâm ăn vào, Trình Phi Trì đích thân quản lý hộp bỏng ngô. Cứ cách hai hay ba phút, anh sẽ tự mình lấy bỏng ngô đưa cho Diệp Khâm, mỗi lần năm miếng, nhiều hơn nửa miếng cũng không được.

    Diệp Khâm sợ cường quyền không dám nói thẳng, bĩu môi tỏ vẻ bất mãn: “Nhiều như vậy, đến lúc bộ phim kết thúc cũng không ăn hết được đâu!”

    Trình Phi Trì: “Anh cũng ăn”.

    Để trả thù, Diệp Khâm nắm lên một đống bỏng ngô để đến bên miệng Trình Phi Trì:

    “Không ăn hết, không cho đi!”

    Trình Phi Trì thiếu chút nữa thì sặc, anh vất vả lắm mới đem bỏng ngô trong miệng mình nuốt xuống được, vỗ ngực nói:

    “Lại nghẹn một lần nữa thì hôm nay sẽ thật thật sự sẽ đi không nổi nữa đâu.”

    Diệp Khâm kiên trì cho rằng đồ ngọt chính là loại đồ ăn ngon nhất trên thế giới, mình không ăn được thì cũng không thể lãng phí, lại lấy một đống tiếp tục ép ăn.

    Còn chưa đưa đến bên miệng anh thì cậu đã bị Trình Phi Trì nắm lấy cổ tay.

    Anh thong thả ung dung mà đem bỏng ngô trong tay Diệp Khâm ăn hết. Trình Phi Trì dùng môi nhẹ nhàng chạm vào lòng bàn tay dính dính vị ngọt của Diệp Khâm:

    “Cảm ơn bảo bối.”

    Phim kết thúc, Diệp Khâm bị xưng hô thân mật kia làm cho choáng váng mà nhẹ nhàng theo Trình Phi Trì đi ra ngoài, ngoan ngoãn bị kéo đến bồn nước rửa tay.

    Rửa xong, Trình Phi Trì kiên nhẫn dùng khăn tay lau khô tay cho cậu. Hỏi cậu có mệt hay không, có muốn về nhà nghỉ ngơi không.

    Diệp Khâm lắc đầu, nhỏ giọng nói:

    “Bảo bối còn muốn chơi.”

    Trình Phi Trì đã hiểu. Hóa ra là em ấy thích cái kiểu xưng hô như thế này.

    Hai người đi xuống lầu hướng về khu trò chơi điện tử. Hầu hết mấy trò chơi kích thích đều không thích hợp với Diệp Khâm, chỉ có máy gắp thú bông là tương đối nhẹ nhàng. Nhưng Diệp Khâm cảm thấy trò này thật tẻ nhạt nên để Trình Phi Trì gắp thú còn mình thì đứng ở một bên nhìn.

    Rốt cuộc Trình Phi Trì thật sự gắp được một con gấu bông lớn. Diệp Khâm lúc nãy còn than buồn chán thiếu chút nữa đã nhảy dựng lên, hưng phấn ôm gấu bông không buông. Chỉ còn thiếu đường viết bốn chữ “Ca ca gắp được” lên con gấu.

    “Chờ đến khi bảo bảo sinh ra, cái này sẽ để ở trong nôi của nó.” Diệp Khâm hào hứng lên kế hoạch, “Đồ mà em thích, bảo bảo chắc chắn cũng sẽ thích.”

    Chơi từ hừng đông cho đến khi trời tối, Diệp Khâm mệt muốn kiệt sức, lúc lên xe trở về nhà còn dựa vào cửa sổ ngủ gà ngủ gật. Trình Phi Trì cẩn thận đưa cánh tay ra sau cổ cậu, vừa che chở đầu cậu vừa chậm rãi để cậu dựa vào vai anh.

    Diệp Khâm chép miệng, chậc lưỡi nhưng không tỉnh lại, trong lòng ngực vẫn còn ôm chặt con gấu bông kia.

    Khi xe dừng lại chờ đèn đỏ, tài xế ngồi phía trước bắt chuyện: “Hai đứa mới kết hôn phải không?”

    Dù sao cũng chỉ còn thiếu một tờ giấy, Trình Phi Trì đơn giản không phủ nhận: “Vâng.”

    “Tuổi còn trẻ như vậy, tại sao không chơi thêm hai năm nữa rồi hãy sinh đứa nhỏ? Có con rồi thì sẽ không thể hưởng thụ thế giới hai người nữa đâu.”

    Trình Phi Trì cười rộ lên: “Cho nên hiện tại bọn con cũng đang cố gắng tranh thủ thời gian hưởng thụ thế giới hai người để sau này không hối tiếc.”

    Diệp Khâm dựa vào lòng ngực anh dường như nghe được, ở trong mơ rầm rì “Ừm” một tiếng, đồng ý với quan điểm của ca ca nhà mình.

    *

    May mắn thay, phản ứng khó chịu của Diệp Khâm trong thời gian mang thai rất ít. Chạy ngược chạy xuôi cũng không sao cả, trái lại tinh thần cậu còn rất tốt.

    Giường bệnh đã sớm được đặt trước, La Thu Lăng và Trình Hân đều là người từng trải, cả hai đều kiến nghị cậu nên nhập viện trước nửa tháng. Diệp Khâm từ chối, khăng khăng muốn ở nhà thêm một tuần nữa.

    “Không phải chỉ là sinh em bé thôi sao.” Diệp Khâm không bận tâm, “Chờ đến khi nào muốn sinh thì đi cũng được. Tại sao phải đi trước nhiều ngày như thế, lại còn chiếm giường của bệnh viện nữa.”

    Kỳ thật, trong lòng cậu có tâm tư riêng. Tính ra chỉ còn một tuần nữa là kỳ thi cuối cùng kết thúc, Trình Phi Trì lúc đó dù có muốn đi làm thêm thì cũng sẽ không quá bận rộn.

    Vì vậy anh có thể thường xuyên đến bệnh viện thăm cậu, bằng không một mình cậu chắc chắn sẽ buồn muốn chết.

    La Thu Lăng khuyên nhủ: “Đến lúc đó mẹ chồng con sẽ đến ngủ cùng…”

    Diệp Khâm nghĩ đến khuôn mặt tràn ngập xa cách của Trình Hân liền run run: “Không muốn, không muốn.”

    La Thu Lăng tận tình khuyên bảo: “Lúc mẹ không bận cũng sẽ đến…”

    “Không cần đâu.” Diệp Khâm vẫn lắc đầu, “Chờ đến khi Trình Phi Trì thi xong, con sẽ nằm viện.”

    Thật sự không thuyết phục được đứa nhỏ này, đành phải tùy cậu thôi.

    La Thu Lăng lắc đầu thở dài: “Có chồng liền quên mẹ. Đúng là con trai lớn không thể giữ trong nhà…”

    (Gốc: Nhi đại bất trung lưu.)

    *

    Trăm cay ngàn đắng chờ một tuần, Diệp Khâm đương nhiên là không nhàn rỗi.

    Cậu không sợ phẫu thuật. Cậu chỉ sợ lúc nằm viện sẽ không thể ăn thức ăn ở ngoài trong một thời gian dài. Cho nên tuần này cậu phải ăn cho đủ.

    Ăn vụng kem thì Diệp Khâm không dám nhưng ăn vụng cái khác thì vẫn OK.

    Ví dụ như lúc dì giúp việc ra ngoài mua đồ, cậu lén đặt một phần KFC hoặc cái gì đó. Ở nhà cậu phải uống nhiều canh bổ đến nỗi giống như sắp có chim bay ra khỏi miệng luôn rồi.

    Ăn một cái cánh gà cùng bánh tart trứng, rồi lại uống một ngụm Coca. Sinh con cái gì đó cũng đều dư sức!

    Chiều hôm nay mới vừa ăn xong một cái pizza, Diệp Khâm hài lòng móc di động ra.

    Hành lý nhập viện đã được sắp xếp xong, cậu chỉ cần chờ đợi Trình Phi Trì nghỉ hè nữa thôi.

    Hôm nay, Trình Phi Trì sẽ phát biểu ở buổi lễ với tư cách là đại diện các học sinh xuất sắc nhất. Diệp Khâm không thể đến tham dự nên liền giao cho Chu Phong nhiệm vụ quay video. Cậu tính toán thời gian hiện tại chắc cũng sắp bắt đầu rồi, phải mau nhắc nhở cậu ta đừng quên mới được.

    Tin nhắn vừa soạn được một nửa thì bụng cậu đột nhiên đau.

    Diệp Khâm lúc nãy uống nhiều nước ngọt quá mà không để ý, đợi đến khi tin nhắn được gửi đi, cơn đau không những không giảm bớt mà ngược lại càng ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Xong rồi, xong rồi, Diệp Khâm ôm bụng nghĩ. Có gì đó không ổn mà không phải do cậu ăn đồ bậy bạ.

    Cậu tính toán cắn răng chịu đựng cơn đau qua đi, ai ngờ cứ đau một trận lại một trận. Nó giống như thủy triều đang dâng lên, giống như sóng rút xuống rồi lại đập vào bờ, cơn sóng sau còn mạnh hơn cơn sóng trước.

    Diệp Khâm rên rỉ vì đau đớn, ở trên giường duỗi chân, đá mấy cái lại lăn qua lăn lại. Cậu thật sự không thể chịu nổi nữa, gian nan bò lên đầu giường rồi nhấc điện thoại lên.

    Trong nhà không ai, ngón tay cậu quay số điện thoại đều run rẩy. Lúc điện thoại được kết nối sau vài tiếng “bíp”, nước mắt Diệp Khâm rơi lã chã xuống:

    “Bụng đau, đau quá ca ca ơi… Em sai rồi, về sau sẽ không bao giờ ăn vụng đồ ăn nữa. Lần này là thật. Em thề…”

    Khoảng bốn mươi phút sau, Trình Phi Trì bế cả người Diệp Khâm đầy mồ hôi lạnh từ ghế sau xe đặt lên xe đẩy của bệnh viện. Mọi người vội vã đẩy cậu vào phòng mổ.

    Sau khi biết là mình muốn sinh chứ không phải ăn bậy bạ mà đau bụng, Diệp Khâm ngược lại bình tĩnh hơn rất nhiều. Chỉ có bàn tay của Trình Phi Trì đang bị nắm chặt theo từng cơn đau, khi thì chặt, khi thì thả lỏng, dù không nói gì nhưng nhìn cũng biết được trạng thái thật sự của cậu bây giờ.

    La Thu Lăng nghe tin liền chạy tới, che miệng khóc, nước mắt chảy ròng. Diệp Khâm vẫn còn tâm tình an ủi mẹ:

    “Mẹ khóc cái gì chứ. Con một lát nữa sẽ ra ngoài ngay thôi.”

    Trình Phi Trì cũng rối tung lên, tay còn run rẩy hơn của Diệp Khâm. Diệp Khâm đã quen với bộ dáng luôn bình tĩnh của anh, lúc này thấy anh lo lắng như vậy còn thấy thật lạ. Cậu khẽ nhéo đầu ngón tay anh: “Bài diễn thuyết thế nào rồi?”

    Trình Phi Trì nhìn cậu chăm chú: “Vẫn chưa hoàn thành.”

    Diệp Khâm tức giận đến trợn trắng mắt: “Sớm biết thế tối nay em đã không gọi điện thoại cho anh rồi.”

    Loại thời điểm này vốn nên phối hợp cười một cái, nhưng Trình Phi Trì chỉ há miệng thở dốc, không nói một lời nào. Anh lắc đầu, cúi đầu xuống đem tay Diệp Khâm dán lên sườn mặt mình, ý tứ không muốn xa rời mà cọ cọ.

    Trước cửa phòng phẫu thuật, bác sĩ thấy Diệp Khâm chưa được đánh dấu vĩnh viễn thì yêu cầu Trình Phi Trì cho cậu một dấu hiệu tạm thời mới. Diệp Khâm nghiêng đầu để lộ cái cổ thấm đầy mồ hôi:

    “Đến đây đi, chảy nhiều mồ hôi nên có hơi dơ, anh cắn xong nhớ đi súc miệng…. ”

    Chưa nói xong thì lời nói đã bị biến mất khi Trình Phi Trì cúi người xuống. Tin tức tố tràn ngập cảm giác an toàn của Alpha tiêm vào tuyến thể mỏng manh yếu ớt của Omega, giống như có một dòng nước ấm chảy qua khắp người Diệp Khâm, đau đớn cũng được chữa lành. Thân thể đang căng thẳng của cậu thoáng chốc đã thả lỏng lại.

    Đối với tâm ý tương thông của AO mà nói, tin tức tố còn tốt hơn cả thuốc gây mê.

    Dù có hung dữ và bướng bỉnh đến đâu thì Diệp Khâm cũng chỉ là một thiếu niên vừa mới mười tám tuổi, lại còn là lần đầu tiên trải qua hoàn cảnh này. Lúc bác sĩ yêu cầu gia đình ra đợi ở ngoài cửa, hai bàn tay vẫn đang nắm chặt nhau bị tách ra, Diệp Khâm cố gắng nắm lấy trong hư vô, đột nhiên bất ngờ giật mình nhớ ra:

    “Ngôi sao, bình sao kia. Lúc về anh nhớ mở ra xem đó!”

    Trình Phi Trì lập tức trả lời: “Được.”

    “Quên đi, để em tự nói.” Mắt thấy cánh cửa phòng phẫu thuật sắp đóng lại, Diệp Khâm lại đổi ý, giãy giụa cố gắng chống đỡ nửa người trên của mình, và hét to cổ họng về phía cánh cửa:

    “Em yêu anh, Trình Phi Trì. Em yêu anh! Anh ở ngoài cửa chờ em, em còn có rất nhiều điều muốn nói với anh!”

    Cảnh tượng này trông thật hài hước, các bác sĩ và y tá xung quanh đều cười. Trình Phi Trì cứng đờ mà kéo khóe miệng nhưng không cười nổi.

    Hốc mắt lại nổi lên những tia sáng bỏng rát, Trình Phi Trì lại một lần nữa trịnh trọng trả lời cậu:

    “Được”.

    Cánh cửa đóng sầm lại. Anh từ từ giơ nắm đấm lên, siết chặt chiếc nhẫn trong lòng bàn tay: Mau ra ngoài đi, anh cũng có rất nhiều, rất nhiều, rất nhiều điều muốn nói với em.

    Chương 19

    Một tháng sau, Chu Phong và Liêu Dật Phương mới từ nước M du học trở về, sau khi xuống máy bay thì đi thẳng đến nhà Diệp Khâm.

    Người ra mở cửa là Diệp Khâm, thấy sắc mặt cậu hồng hào, vẫn tung tăng nhảy nhót như thường, hai người vốn muốn đến hỏi thăm bây giờ đều thấy yên tâm.

    Chu Phong đặt giỏ trái cây xuống, nhìn kỹ quần áo của Diệp Khâm, líu lưỡi nói:

    “Mới ra ở cữ mà Khâm ca cậu đã mặc quần đùi rồi à?”

    “Nóng mà.”

    Diệp Khâm nhặt một quả chuối từ giỏ trái cây lên rồi bóc ra ăn.

    “Mẹ tớ không cho mở điều hòa, tớ muốn nổi rôm luôn rồi nè.”

    Liêu Dật Phương: “Nghiên cứu khoa học cho thấy sau khi sinh vẫn có thể mở máy điều hòa, nhiệt độ trong nhà có thể được duy trì ở khoảng 26 độ.”

    Mặt Diệp Khâm như đưa đám: “Mẹ tớ là người theo chủ nghĩa kinh nghiệm, căn bản là không chịu nghe cái này. Tớ chỉ có thể chờ lúc ca ca tới lén mở điều hòa giúp tớ một lúc thôi.”

    Chu Phong phát hiện ra điểm trọng tâm: “Cậu còn có một người anh trai hả? Sao trước kia tớ chưa hề nghe nói vậy.”

    Diệp Khâm không cẩn thận lỡ miệng nói ra xưng hô thân mật của họ, đỏ mặt đổi đề tài khác: “Đi đi đi, vào nhà đi, vừa vặn tớ có thể vào phòng em bé hưởng thụ điều hòa ké một lát.”

    Bảo bảo mới vừa đầy tháng, tạm thời ở phòng bên cạnh phòng Diệp Khâm.

    Nghe nói là cái nôi này được đích thân Trình Phi Trì lắp ráp, Liêu Dật Phương nghiêm túc nghiên cứu một cách cẩn thận, biểu tình vô cùng hâm mộ:

    “Bạn học Trình học hành xuất sắc, đối xử với bảo bảo cũng rất cẩn thận. Thật đúng là một Alpha tốt.”

    Chu Phong đang chơi với em bé, nghe vậy thì liền tỏ vẻ không hài lòng: “Cậu ta thì tốt, còn anh thì không tốt phải không?”

    Liêu Dật Phương oán trách mà nhìn cậu một cái, ngại ngùng nói: “Được rồi, anh cũng tốt.”

    Chịu không nổi cặp vợ chồng trẻ vừa mới xác định quan hệ buồn nôn này, Diệp Khâm xoa xoa cánh tay, kéo cái chăn đắp trên người bảo bảo.

    Bảo bảo mới vừa ăn no, đang ngủ ngon lành, trong phòng có người tới cũng không tỉnh dậy. Lúc bị Diệp Khâm chọc chọc khuôn mặt nhỏ cũng chỉ vung cánh tay mập mạp, bĩu môi, sau đó tiếp tục ngủ.

    “Bảo bảo nhỏ dễ thương quá.” Liêu Dật Phương nhìn đến tim cũng muốn tan chảy, “Da thật trắng, lông mi cũng thật dài, đây là giống ai vậy chứ?”

    Diệp Khâm tự hào nâng cằm lên: “Đương nhiên là giống tớ.” Nghĩ một chút lại bổ sung, “Cũng giống anh ấy nữa. Cả hai chúng tớ đều rất đẹp trai, đứa bé muốn xấu cũng không được đâu.”

    Chu Phong hỏi: “Sao vẫn còn kêu là bảo bảo? Không đặt tên cho nó sao?”

    “Hôm qua ba tớ tìm thầy xin được ba cái tên. Hiện tại tổng cộng đã có đến mười tám cái rồi.”

    Diệp Khâm buông tay, “Chủ yếu vấn đề ở chỗ không biết thằng bé tương lai là Alpha, Beta hay là Omega. Tớ thì thấy gọi là gì cũng được. Bọn họ còn đang cãi nhau không ngừng, ai cũng không chịu nhượng bộ.”

    Chu Phong chống cằm quan sát: “Tớ cảm thấy nó là một Alpha.”

    Diệp Khâm vui vẻ nói: “Đúng, đúng, tớ cũng cảm thấy như vậy. Khí chất này giống hệt như Trình Phi Trì.”

    Liêu Dật Phương: “Là Omega cũng rất tốt mà, mềm mại như bông, ai cũng thương. Bạn học Diệp, cậu sẽ không giống như thế hệ trước trọng A khinh O đúng không?”

    “Sao có thể chứ!” Omega thời đại mới – Diệp Khâm nói, “Omega cũng rất tốt, nhưng sinh con quá vất vả, tớ không muốn bảo bảo tương lai cũng phải chịu như vậy.”

    Nhớ lại “thảm trạng” ngày hôm đó khi được đưa vào bệnh viện, Diệp Khâm trong lòng rất sợ hãi, còn không quên nhắc nhở hai vị khách thăm:

    “Lát nữa anh ấy về ngàn vạn lần đừng nói đến chuyện này đấy. Tất cả đã qua rồi, tớ không muốn anh ấy buồn đâu.”

    *

    Khi Trình Phi Trì trở về còn mang theo một con gấu bông cao đến nửa người. Lúc đẩy cửa ra liền có một cái mặt gấu lớn xuất hiện làm ba người bên trong đều bị dọa nhảy dựng.

    Đặt con búp bê xuống, Trình Phi Trì chào hỏi hai vị khách rồi giải thích: “Cho bảo bảo chơi, nó thích gấu.”

    Anh nói rồi lấy những chú gấu con xung quanh bảo bảo đưa cho Diệp Khâm, “Về sau em không cần phải tranh cùng bảo bảo nữa. ”

    Diệp Khâm vui sướng nhận lấy đống gấu của mình, vui vẻ không đến hai phút thì quay đầu lại nhìn con gấu lớn bên cạnh nôi, càng nhìn càng hụt hẫng:

    “Vậy cũng không cần phải mua cho nó con gấu lớn như vậy chứ…”

    Lúc trong nhà còn có khách, Trình Phi Trì cũng không nói gì, chờ đến khi Chu Phong và Liêu Dật Phương đi rồi, Trình Phi Trì từ phía sau ôm lấy Diệp Khâm đang “giận dỗi” ngồi ở trước cửa sổ. Sườn mặt dựa gần vào vành tai mềm mại của cậu:

    “Giấm của con trai mà em cũng muốn ăn sao?”

    Trình Phi Trì hống như vậy, cậu cũng không khó chịu nữa, chỉ rầm rì nói: “Không có. Dù sao hiện tại cả nhà đều thương nó, em có tính là cái gì đâu…”

    Trình Phi Trì đột nhiên buông tay ra, quay bả vai Diệp Khâm lại.

    Thình lình đối diện với cặp mắt màu hổ phách kia, Diệp Khâm sững sờ: “Anh làm, làm gì vậy?”

    “Em là bảo bối duy nhất của anh.” Ánh mắt Trình Phi Trì tập trung, vẻ mặt nghiêm túc, một chút cũng không giống nói giỡn.

    “Ở trong lòng anh, em vĩnh viễn đứng thứ nhất.”

    Tim Diệp Khâm đập rất nhanh, mặt cũng nóng lên: “Tại sao… Đột nhiên lại nói cái này.”

    Trình Phi Trì thấy cậu còn thẹn thùng, mỉm cười nhéo nhéo vành tai đang nóng lên của cậu:

    “Trước đây anh cho rằng dù không nói em cũng sẽ hiểu. Hiện tại anh đã biết, có đôi khi chỉ dựa vào biểu đạt bằng hành động thì không đủ, phải nói ra mới có thể làm em cảm thấy an tâm.”

    Bộc bạch một cách chân thành vô hình có lực sát thương chết người, tim Diệp Khâm quả thực muốn nhảy ra ngoài cổ họng luôn rồi.

    Nhưng là một Omega thời đại mới đã làm cha như cậu thì lúc nào cũng phải vững như núi Thái Sơn, hò hò hét hét thì còn ra thể thống gì nữa?

    (Gốc: 咋咋呼呼: kêu kêu quát quát – chỉ những tiếng ồn ã không cần thiết, mang tính tiêu cực và gây khó chịu.)

    Diệp Khâm bình tĩnh “Ồ” một tiếng. Nhìn lên trần nhà ậm ừ nửa ngày, rốt cuộc cũng hỏi ra cái vấn đề đã giấu ở trong lòng rất lâu:

    “Cái, cái, cái nhẫn kia… Anh chuẩn bị khi nào thì đeo vào cho em?”

    ***

    Ban đầu dự định là sau kỳ nghỉ đông Diệp Khâm sẽ đi học lại, nhưng vì cậu đã hồi phục tốt rồi nên sau kỳ nghỉ hè, cậu và Trình Phi Trì cùng đến trường để báo cáo.

    Vì vậy cũng đã làm nổi lên một trận náo động lớn trên diễn đàn Lục trung, không chỉ bởi vì hai người cùng nhau tiến vào cổng trường, mà còn vì có mấy người có tâm có chụp vài bức ảnh, phóng to lên có thể nhìn thấy tay trái ngón áp út của hai người họ đều đeo nhẫn, còn là cùng một kiểu.

    Trong giờ học buổi sáng, Diệp Khâm ngồi chơi điện thoại ở trên ghế.

    Vài ngày trước, cậu đã đăng vài bức ảnh chụp cùng Trình Phi Trì tay trong tay đăng lên diễn đàn. Hiện tại nhận được những phản hồi liên tục từ cư dân mạng. Hầu hết đều là những lời chúc mừng.

    Diệp Khâm phủng má cười ngây ngô một lúc thì nghe thấy bạn học ở ngoài cửa kêu có người tìm.

    Nhìn ra bên ngoài thì thấy Trình Phi Trì.

    Lúc này anh không e dè mà đứng ở cửa Lớp 2 đưa điện thoại cho Diệp Khâm: “Bảo bảo muốn nói chuyện với em.”

    La Thu Lăng gọi video tới, trên màn hình là khuôn mặt tròn tròn mập mập của bảo bảo. Nghe thấy Diệp Khâm cùng Trình Phi Trì gọi mình thì đôi mắt long lanh đảo xung quanh tìm ba ba, a a kêu to hai tiếng, trong miệng phun ra một cái bong bóng.

    Diệp Khâm nhìn cười không ngừng: “Ha ha ha ha ha nó ngốc quá.”

    La Thu Lăng ở đầu dây bên kia: “Con sinh đấy.”

    Diệp Khâm: “……”

    “Giống anh.” Trình Phi Trì vội nhặt mặt mũi về cho Diệp Khâm, “Anh khi còn nhỏ cũng ngây ngốc như vậy.”

    Diệp Khâm rất hài lòng với câu này của Trình Phi Trì. Sau khi kết thúc video thì thuận tay sửa sang lại cổ áo đồng phục cho Trình Phi Trì: “May mắn là nó giống anh, lớn lên chắc chắn sẽ rất thông minh.”

    Trình Phi Trì cũng giúp cậu cài lại nút áo còn mở: “Giống em cũng rất tốt, từ nhỏ đến lớn đều làm cho người khác yêu thích.”

    Sau khi đi học lại vài ngày, Diệp Khâm nhận được một cây kẹo que vị sữa bò từ Trình Phi Trì.

    Nhớ lại mấy tháng ngày ăn kiêng cực kỳ tàn ác kia, căm hận trong lòng Diệp Khâm còn chưa tiêu hết: “Lúc ấy không cho em ăn, bây giờ lại dùng đạn bọc đường tấn công em. Hừ, ai biết về sau có chuyện gì xảy ra lại xụ mặt dán nhãn không cho ăn nữa.”

    Trình Phi Trì mỉm cười, nghĩ thầm cái thù cấm đường này sợ là phải bị tiểu gia hỏa nhớ cả đời.

    Anh hứa hẹn với Diệp Khâm: “Miễn là không gặp phải những việc mà em nói, về sau ngày nào cũng có đường ăn”

    Kẹo que đã đưa vào miệng, một bên quai hàm Diệp Khâm phồng lên, bán tính bán nghi xác nhận: “Thật sao?”

    Bị ánh sáng lấp lánh, tràn ngập chờ mong trong mắt cậu nhấn chìm, Trình Phi Trì tâm tức khắc mềm thành một vũng nước, thậm chí còn bắt đầu tự hỏi mấy tháng kia đến tột cùng là mình làm cách nào để chống lại được sự cám dỗ mà bảo vệ nguyên tắc.

    “Thật mà.” Anh dùng bàn tay mang nhẫn tay xoa nhẹ đầu Diệp Khâm một cái.

    “Anh hứa.”

    Chương 20

    Một năm sau, ở sân thể dục đại học A.

    Nhóm sinh viên năm nhất đang thực hiện huấn luyện quân sự. Lúc huấn luyện viên trẻ tuổi đi vòng quanh đội ngũ để kiểm tra hàng lối thì phát hiện trên mặt đất ở phía cuối hàng ngũ có đồ gì đó.

    Đi lại nhặt lên thì hóa ra là một cây kẹo que được đóng gói lạ mắt.

    (Đến bây giờ t vẫn chưa nhớ ra tại sao lúc đầu lại edit là kẹo que chớ không phải kẹo mút -.-. Khi nào beta lại thì tính tiếp ạ.)

    “Các cậu không phải đều là Alpha sao? Tham gia huấn luyện mà còn mang theo kẹo que, nói ra cũng không sợ người khác chê cười hả?” Huấn luyện viên quát lên, “Ai mang, đứng ra!”

    Chỉ thấy một nam sinh vóc dáng rất cao từ hàng cuối cùng một bước ra. Khuôn mặt điển trai không còn vỏ bọc của các bạn học phía trước che đậy, khiến cho Omega từ mấy lớp bên cạnh đều duỗi thẳng cổ nhìn về phía bên này.

    Trình Phi Trì không để ý đến ánh mắt của mọi người tập trung vào mình, mắt nhìn phía trước nói: “Báo cáo huấn luyện viên, là em mang.”

    Đám đông bắt đầu thì thầm lại bị ánh mắt hình viên đạn tràn ngập khí thế của huấn luyện viên làm sợ tới mức lập tức im lặng. Huấn luyện viên đi đến trước mặt nam sinh vừa bước ra, giơ lên cây kẹo que trong tay:

    “Huấn luyện quá vất vả nên dùng để bổ sung năng lượng?”

    Không chờ Trình Phi Trì giải thích, trong đám người có người biết chuyện đã hỗ trợ giải thích thay: “Cái này là mang cho đối tượng nhà cậu ấy, không phải là để cậu ấy ăn.”

    “Bảo cậu nói chuyện sao?” Huấn luyện viên nhìn về phía đội ngũ rống xong lại chuyển qua nhìn Trình Phi Trì, “Tự cậu nói, sao lại thế này.”

    Đối diện với vẻ mặt hung ác nghiêm khắc của huấn luyện viên, Trình Phi Trì hoàn toàn không hề hoảng loạn, vẫn đứng thẳng như cũ: “Báo cáo huấn luyện viên, là cho đối tượng của em, không cẩn thận nên từ trong túi rớt ra.”

    Những lời này vừa nói ra, xung quanh bốn phía đều nổi lên tiếng than khóc.

    Vào ngày thứ hai của khóa huấn luyện quân sự, câu chuyện về hot boy đẹp trai học khoa quản lý được lan truyền khắp đại học A. Rất nhiều Omega tranh nhau chạy tới để xem nội tình thực sự.

    Bây giờ, đối mặt với khuôn mặt này, tim vẫn còn đang bang bang đập mà lại bị đổ một gáo nước lạnh, chỉ có thể dùng một từ khủng khiếp mới có thể mô tả được.

    Huấn luyện viên nghe thấy thế thì cười: “Động tác rất nhanh, mới vừa vào đại học đã nói chuyện yêu đương rồi.”

    “Báo cáo huấn luyện viên,” Trình Phi Trì thành thật nói, “Đã nói chuyện yêu đương từ cao trung.”

    Huấn luyện viên nhướng mày: “Yêu sớm mà còn đắc ý?”

    Nam sinh trong đội ngũ lúc nãy vừa lên tiếng lại không nín được, gân cổ tung tin nóng: “Con trai nhà người ta cũng sắp biết đi mua nước tương rồi!”

    (Gốc: “人家孩子都会打酱油啦!”: có nghĩa là đứa trẻ đã lớn rồi, có thể giúp việc nhà, ba mẹ cũng không còn trẻ nữa.)

    Tiếng than khóc còn chưa tan hết thì đám đông lại ồ lên.

    Hot boy có chủ thì cũng được đi, còn trẻ như vậy mà đã làm cha, hoàn toàn không để lại cho người khác một chút ảo tưởng nào sao?

    Huấn luyện viên cũng bị sốc: “Hiện tại học sinh đều gấp như vậy à?” Nói rồi nhìn quanh bốn phía, “Đối tượng của cậu cũng ở chỗ này sao?”

    Trình Phi Trì đang muốn trả lời, từ trong đám đông bỗng truyền đến một giọng nói trong trẻo “Báo cáo huấn luyện viên”.

    Diệp Khâm từ bên sân thể dục chạy chậm lại đây, nhấc tay cười tủm tỉm nói: “Đối tượng của cậu ấy ở chỗ này.”

    Buổi tập hôm nay kết thúc. Diệp Khâm đang cầm một cây kẹo que cùng Trình Phi Trì chạy trên sân thể dục. Vừa chạy vừa mắng: “Huấn luyện viên của các anh độc ác quá đi. Chỉ có như vậy thôi mà cũng bị phạt chạy đến mười vòng? ”

    Trình Phi Trì cố tình thả chậm bước chân để Diệp Khâm có thể theo kịp: “Theo quy định thì không được phép mang đồ ăn vặt, anh vi phạm quy định nên mới bị phạt.”

    Diệp Khâm hừ một tiếng, đem kẹo que đổi qua quai hàm bên kia: “Như vậy xem ra vẫn còn tốt hơn là bên lớp Omega, huấn luyện quân sự giống như cưỡi ngựa xem hoa vậy, em đợi ở đằng kia nhàm chán muốn chết.”

    ***

    Thời gian quay trở lại vào một tháng trước lúc cậu nhận được thông báo nhập học. Diệp Khâm dựa vào nỗ lực của bản thân cùng một năm không từ bỏ và cả sự hỗ trợ của Trình Phi Trì, cuối cùng cũng được nhận vào trường đại học nổi tiếng của thủ đô… Đại học C ở bên cạnh.

    Cả hai đóng gói hành lý và hẹn gặp nhau ở cổng trường Đại học A mỗi tối thứ sáu để cùng về nhà vào cuối tuần. Ai ngờ ước định thì dễ nhưng thực hiện thì khó. Chỉ sau ba ngày kể từ khi bắt đầu đi học, Diệp Khâm đã chạy đến đây bảy, tám lần rồi.

    Lúc Trình Phi Trì huấn luyện quân sự cậu liền ở bên cạnh nhìn. Lúc Trình Phi Trì nghỉ ngơi cậu liền bưng trà rót nước, ai không biết còn tưởng cậu là sinh viên đại học A.

    Đối với việc này, Diệp Khâm đưa ra lý do hết sức thuyết phục: “Thay đổi trường học chẳng khác nào thay đổi một đám Omega khác, anh lớn lên thành cái dạng này, làm sao em không để ý cho được?”

    Trình Phi Trì: “Anh trông như thế nào?”

    Diệp Khâm cư nhiên ngượng ngùng, ánh mắt ngó loạn khắp nơi không dám nhìn anh: “Thì, thì là bộ dáng đặc biệt sẽ trêu chọc Omega.”

    Nhìn xem, quả nhiên nói trúng rồi! Diệp Khâm thở hổn hển căm giận mà nghĩ, may mắn là hôm nay mình tới sớm, bằng không hôm nay lại không biết sẽ có Omega không thức thời nào đó đưa nước cho Alpha nhà mình!

    “Nhàm chán thì về nhà nghỉ ngơi đi, bên ngoài trời nóng, không cẩn thận sẽ bị say nắng đấy.” Trình Phi Trì khuyên nhủ.

    Diệp Khâm kiên trì chạy theo anh: “Không có việc gì, giống như rèn luyện thân thể thôi mà.”

    Ngoài miệng thì tự tin mười phần nhưng cậu chạy được ba vòng liền chịu không nổi đi ra ngoài nghỉ ngơi.

    Nghỉ ngơi hai vòng, lại chạy theo đưa nước cho Trình Phi Trì.

    Trình Phi Trì vừa chạy vừa tiếp nhận chai nước uống một hớp lớn, tiếp tục chạy vài bước, bỗng nhiên nở nụ cười: “Năm đó, em cũng làm như vậy, đột nhiên chạy đến rồi đưa cho anh một chai nước.”

    Diệp Khâm: “Có chuyện này? Tại sao em lại không nhớ rõ.”

    “Khi đó anh mới vừa chạy xong 5000m.”

    “A ——” Diệp Khâm nghĩ tới, “Cái tên ngốc nghếch to con chạy đến vòng cuối cùng kia chính là anh hả?”

    “Ừ, là anh.”

    Diệp Khâm gãi gãi đầu: “Em lúc ấy xách đồ nặng quá… Liền tùy tiện đưa cho anh một chai nước, cũng chưa nhing rõ anh trông như thế nào.”

    Trình Phi Trì: “Anh biết.”

    “Biết cái gì?”

    “Biết em tiện tay đưa cho anh.”

    Lúc đó Trình Phi Trì mới vừa chuyển tới Lục trung không bao lâu, là người khác tự ý ghi danh cho anh ở đại hội thể thao. Nhìn thấy tên của mình ở trên danh sách chạy 5000m, anh cũng không nói gì, cởi áo khoác đồng phục liền đi về hướng đường băng.

    Lúc anh chạy được mười hai vòng rưỡi, nhìn xung quanh cũng không còn ai nữa. Cuối cùng anh vẫn cắn răng, kiên trì chạy tới vòng cuối cùng.

    Chạy xong anh một mình đi ra khỏi sân, thở đều đều, cố gắng làm dịu nhịp tim đập, cố gắng chạy trốn tất cả những vấn đề phức tạp mà mình phải đối mặt. Bất đắc dĩ bị bắt chuyển trường, quan hệ gia đình phức tạp, vất vả vừa đi học vừa đi làm, bao nhiêu nỗ lực vô ích vẫn không thể hiểu được… Tất cả hóa thành một ngọn núi lớn đè trên người anh.

    Lúc đó lông cánh còn chưa đủ lại chỉ có một mình. Cố gắng vất vả như vậy nhưng chưa từng có người hỏi anh có mệt hay không, có muốn dừng lại nghỉ một chút không.

    (Gốc: 羽翼未丰:Phép ẩn dụ chưa đủ chín chắn hoặc đủ mạnh mẽ.)

    Vào đúng giờ khắc đó, có một Omega nhỏ mang theo tin tức tố ngọt ngào xâm nhập vào lãnh địa khép kín của bản thân anh, cậu đã trao cho anh thứ anh khao khát nhất, cười toe toét nói:

    “Bạn học, cậu vất vả rồi, mau uống miếng nước đi.”

    Là một Omega phát dục muộn nên khi đó Diệp Khâm chỉ cao đến cằm anh. Khi Trình Phi Trì cúi xuống nhìn cậu, cảm giác giống như đang nhìn vào một mặt trời nhỏ rực rỡ.

    Trình Phi Trì quá bình tĩnh, quá kiềm chế, cũng quá cố gắng chống cự. Dẫn đến kết quả đó là dục vọng điên cuồng sinh trưởng, rốt cuộc sẽ có một ngày nào đó anh đập vỡ chiếc lồng giam này.

    Một đêm ngoài ý muốn kia chính là lúc anh bùng nổ áp lực sau một thời gian quá dài.

    Trong căn phòng tối om, Trình Phi Trì mượn hơi rượu, vội vàng hôn lấy đôi môi hồng nhỏ nhắn kia. Dứt khoát bỏ qua lí trí, trong đầu chỉ còn một ý niệm – nếu là của mình thì tốt quá rồi.

    Nếu Omega này thuộc về mình, thì tốt rồi.

    Mà hiện tại, Omega kia đã ở bên cạnh anh. Bọn họ còn cùng nhau tạo một sinh mệnh nhỏ, từ đây vận mệnh của họ đã được kết nối chặt chẽ, không gì có thể tách rời.

    Không biết có phải vì mệt mỏi hay không, Trình Phi Trì hoảng hốt chớp mắt một cái.

    Hiện thực trước mắt cùng cảnh tượng trong mơ dần dần trùng hợp, ánh sáng mặt trời lấp đầy mọi góc khuất ẩm ướt. Mọi khoảng trống lạnh lẽo và bóng tối còn lại trước khi bình minh tới cuối cùng cũng hoàn toàn biến mất.

    “Không được, không được.” Diệp Khâm chạy cùng anh hai vòng nhưng không thể nào chịu đựng được nữa, bước chân nhũn ra.

    “Em phải nghỉ một lát đã, anh cứ chạy trước…… A!”

    Chỉ kịp hét lên một tiếng, cả người Diệp Khâm đã bị Trình Phi Trì ôm ngang lên, cánh tay theo bản năng vòng qua cổ Trình Phi Trì. Cậu còn chưa kịp phản ứng lại thì đã bị ôm tại chỗ xoay vài vòng.

    Ngoài sân thể dục có người huýt sáo, còn có người hô lên “Hôn một cái đi!”

    Diệp Khâm sợ hãi, đôi mắt trừng lớn nói: “Thầy huấn luyện viên của anh còn ở ngoài sân nhìn kìa!”

    Ôm được một lúc, Khâm ca mạnh mẽ – người đã từng xưng bá Lục trung bây giờ lại thẹn thùng, cảm thấy rất mất mặt. Cậu vén tay áo lên, cũng muốn bế Trình Phi Trì lên xoay vài vòng.

    Alpha cao to gần một mét chín dễ gì mà ôm nổi. Cậu thử vài lần nhưng đến cả cái mũi chân của Trình Phi Trì cũng không nhấc lên khỏi mặt đất được.

    Diệp Khâm từ bỏ, đôi tay chống nạnh, thở hổn hển như trâu, hùng hổ nói:

    “Chờ em trở về luyện một tuần lại thử tiếp!”

    “Luyện như thế nào?”

    “Về nhà ôm Tiểu Trì luyện tập!”

    Trình Phi Trì lại cười.

    Diệp Khâm xấu hổ buồn bực nói: “Nó gần đây đã béo lên vài cân rồi, cũng nặng lắm!”

    “Được.” Trình Phi Trì gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    “Chờ anh chạy xong mấy vòng cuối này rồi chúng ta cùng nhau về nhà.”

    Hoàng hôn đem bóng dáng hai người trải dài trên đường băng, giống như cuộc sống của hai người họ chỉ vừa giao nhau trên con đường nhân sinh, vẫn còn một chặng đường dài phía trước để đi, và có rất nhiều tháng năm tươi đẹp để cùng nhau trải qua.

    (Hoàn chính văn.)

    Thuộc truyện: Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh