Siêu sao tính cái gì – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 1: Ngôi sao trẻ thay đổi

    Tháng 3, trời vẫn còn hơi lạnh.

    Trong phòng hóa trang của đài truyền hình Tinh Không, các nhân viên tới lui mà không chút lộn xộn, trên mặt mỗi người đều mang nụ cười chuyên nghiệp, sẵn sàng ứng phó với các nghệ sĩ sắp có màn trình diễn.

    “Đạo diễn Giản”, nhân viên trang điểm đến gần người nữ đạo diễn đang đứng cạnh cửa, hạ giọng xuống nói “Một thành viên của nhóm nhạc Thiên Không chưa tới.”

    Giản Nhã nhíu mày, nhìn một lượt các ngôi sao đã chuẩn bị kĩ, trong trí nhớ của cô, Thiên Không là nhóm nhạc hai người, một trong hai người đó thì cô không nhớ ra.

    “Là ai chưa đến?” Giản Nhã giữ nguyên nét mặt hỏi, khóe mắt đảo qua cậu thanh niên đang nghịch điện thoại ở salon.

    “Là Đan Á Đồng.” Giọng chị trang điểm đầy bất mãn, “Nghe thành viên trong nhóm nói cậu ta còn trên đường, là bị kẹt xe”.

    Giản Nhã liếc đồng hồ “10 phút nữa là chính thức thu hình, lúc đó còn chưa tới là coi như xong.”

    Chương trình truyền hình của đài truyền hình Tinh Không có tỉ suất xem đài rất cao, đối với những nghệ sĩ nhỏ, đây là cơ hội tốt để nâng cao địa vị, nên việc một người mới chưa mấy tên tuổi vô cớ lỡ hẹn là chuyện trước nay chưa hề có.

    Chị trang điểm gật đầu, xoay người bắt đầu trang điểm cho MC.

    Giản Nhã khẽ nhíu mày, Đan Á Đồng là người nào?

    Nhớ lại bài báo xôn xao dư luận gần đây, hình như là chuyện một ca sĩ chưa nổi tiếng hát nhép. Đối với người này thì ấn tượng của cô chỉ dừng đến đó, ngay cả gương mặt ra sao cũng không nhớ rõ.

    Thành viên còn lại, Nguyên Văn, cô lại khá hiểu người này, giới truyền thông đánh giá cậu ta không tồi, dù sao thì con người này ngoài gương mặt còn có vài nét khác, khi đối diện với giới truyền thông thì so ra với Đan Á Đồng vẫn là hiểu biết hơn. Trong giới này, nếu không có thủ đoạn liệu có thể nâng cao địa sao vị sao.

    Giản Nhã đứng bên cửa sổ nhìn xuống phía dưới chân mình, các chiếc xe sang trọng đang từng chiếc từng chiếc một đậu vào mép đường dành riêng cho các ngôi sao của đài truyền hình. Cô lẳng lặng quan sát những người nghệ sĩ hào quang sáng tỏa đang đi đi lại lại. Nhìn vào cửa sổ có thể thấy được sự mỉa mai từ trong đáy mắt cô in hằn lên đó. Tỏa sáng thì sao chứ, một khi sơ ý thì cũng ảm đạm mà rơi xuống, dưới vô số ánh sao bị người đời quên mất.

    “Xin hỏi phòng trang điểm ở chỗ nào?” Một giọng nam nhẹ nhàng vang lên đằng sau.

    Giản Nhã quay đầu lại, chợt thấy nao nao.

    Mái tóc màu cây đay, trang phục đơn giản nhưng trang nhã, đôi mắt màu trà mang theo nét vui vẻ, đào hoa, làn da trắng nõn, đây chính là dạng mỹ nam đang được yêu thích. Chàng trai này nếu như là trong giới giải trí nhất định sẽ có cơ hội nổi tiếng, trước giờ cô luôn tin vào cách nhìn người của mình.

    “Cậu được đài truyền hình mời đến thu hình chương trình?” Nghĩ lại bản thân đã từng gặp nhiều nghệ sĩ, nhưng người này thì cô không hề có ấn tượng, thậm chí cũng không có tin giải trí về gương mặt này.

    “Vâng, chào chị” chàng trai mỉm cười gật đầu “Em là Đan Á Đồng, thành viên của nhóm Thiên Không, bởi vì kẹt xe nên giờ mới tới, nếu vì chuyện này mà ảnh hưởng tới tiến độ thu hình thì em thật xin lỗi. Có thể phiền chị dẫn em tới phòng hóa trang được không?”

    Đan Á Đồng?!

    Giản Nhã tinh tế liếc nhìn chàng trai trẻ, hình tượng non nớt, lễ phép, nhìn thật không tương xứng với cái gương mặt cứng đờ ở trong mấy tờ báo giải trí, hay vấn đề là ở chỗ góc độ chụp của các phóng viên?

    Ánh mắt nghiêm túc quét toàn thân thiếu niên, Giản Nhã nhẹ gật đầu, đi trước Đan Á Đồng, lưng thẳng tắp, giày cao gót giẫm trên mặt đất, âm thanh vang lên theo quy luật, dường như tốc độ mỗi bước chân đều như một.

    Đan Á Đồng ở sau lưng cô, cười hiền lành nhìn người phụ nữ tầm 30 tuổi trước mắt, bước đi rất ưu nhã, cả người toát lên vẻ chín chắn, ý nhị và khí chất.

    Bước đi có quy luật, trang phục đơn giản nhưng thu hút, người phụ nữ này toát lên vẻ kiêu ngạo, độc lập, là một phụ nữ mạnh mẽ khiến đối phương khó tiếp cận, nhưng cũng không thể không để ý tới.”

    Đưa tay lên sờ khuyên tai bằng bạc, Đan Á Đồng thu hồi ánh mắt, cái thế giới giải trí này, thật sự là một nơi thú vị.

    Cậu nhìn lên các bức tranh treo trên vách tường nơi hành lang, đường nét màu mè lộn xộn vẽ lên những bức tranh trừu tượng, những hình ảnh hỗn loạn không ra một chủ đề gì.
    “Nguyên Văn đã đến rồi.” Giản Nhã không có quay đầu lại, nhưng âm thanh lại truyền rất rõ ràng vào tai của cậu “Nhưng cậu thì lại đến trễ.”

    “Tôi xin lỗi” Đan Á Đồng cúi đầu xuống nói mà không hề nhắc tới chuyện kẹt xe.

    Giản Nhã bình tĩnh quay đầu lại nhìn chàng trai đang cúi đầu, mái tóc đang che đi vẻ mặt của cậu.

    Đột nhiên cô cảm thấy dáng vẻ gầy yếu của cậu ta có chút đáng thương, cô cũng không nghiêm khắc la mắng mà biến thành trầm mặc, thu ánh mắt lại, tiếp tục đi về phía trước “Cậu còn 3 phút để chuẩn bị”.

    Đôi mắt màu trà không hiện lên chút cảm xúc “Em biết rồi, cảm ơn chị.”

    Cậu quay đầu lại nhìn những bức tranh, thật là những hình ảnh rất có ý tứ. Tại nơi hỗn loạn của thế giới showbiz này màu gì cũng có, chỉ riêng màu “thuần khiết” là không tồn tại.

    Kiếp trước, cậu là ngôi sao thần tượng bị giới truyền thông bao vây săn lùng, từ vị trí diễn viên tầm thường trở thành Thiên Vương, đã phải trả giá ra sao thì chỉ người từng đứng ở chỗ đó mới có thể biết rõ; Tuy vậy, những ngày đó cũng khá là thú vị. Hiện tại lặp lại con đường đó cũng tốt.

    Cậu cũng là người vốn chẳng thích màu trắng đơn thuần.

    Trong khoảnh khắc của cái chết, không phải là hoảng sợ, hay hối tiếc, điều duy nhất không được thỏa mãn có lẽ là phương pháp gây nên cái chết không mấy hoàn mỹ cho lắm. Nhưng chắc chắn nó gây ra một chấn động không nhỏ. Làm nghệ sĩ chẳng phải là không nên ngừng tạo ra đề tài sao?

    Từ góc độ này, cậu lại thấy hài lòng.

    Cậu yêu thích cảm giác từng bước từng bước đi lên một nấc cao mới, có lẽ kết quả không phải điều quan trọng nhất, mà là quá trình. Trong cuộc đời có nhiều việc mà người ta coi là giả dối, chỉ khi chính mình nỗ lực giành lấy thì mới coi là chính thức đạt được.

    Cậu đã chọn ra con đường thì cho đến chết cũng không hối hận. Hôm nay, bước vào thân thể này, cậu vẫn yêu thích con đường cũ, cuộc sống bình yên quá mức cũng có chút cảm thấy nhàm chán.

    Xuyên qua dãy hành lang ngập tràn ánh sáng, Giản Nhã dẫn Đan Á Đồng vào phòng hóa trang, đưa cho cậu tập kịch bản nói “Cậu xem trước đi, 3 phút sau thì ra sân khấu”. Nói xong, quay sang nhân viên trang điểm, nhà tạo mẫu tóc và nhân viên phụ trách trang phục “Các người chuẩn bị cho cậu ta ngay đi.”

    Đan Á Đồng nhìn lướt căn phòng, phòng hóa trang chỉ có mình cậu là nghệ sĩ, những người khác hẳn đã ra hậu trường chuẩn bị để chờ tiết mục bắt đầu.

    Đan Á Đồng nhận kịch bản, lật qua một chút, show truyền hình giờ mánh lời ngày càng nhiều, nhưng vẫn còn một số nguyên tắc đến giờ không thay đổi. Lần này chương trình quy tụ nhiều người, cả ngôi sao lớn lẫn những người mới chưa mấy tên tuổi. Với vị trí của cậu bây giờ, có lẽ phân cảnh cũng không nhiều, những trò chơi này diễn viên chính cũng không phải cậu, về điểm này thì trong lòng cậu đã biết rõ.

    Nhân viên hóa trang nhanh chóng trang điểm xong cho Đan Á Đồng, đảo mắt nhìn tập kịch bản bị bỏ qua một bên, rồi lùi một bước “Á Đồng, cậu thay đồ đi.” Nhân viên hóa trang đứng một bên, còn nhân viên phụ trách trang phục đã cầm áo khoác đứng chờ sẵn.

    Đan Á Đồng nhận trang phục từ tay nhân viên, cảm ơn hai người rồi bước nhanh vào phòng thay đồ.

    Thay xong quần áo, Đan Á Đồng nhìn chàng trai xa lạ trong gương mỉm cười, nhã nhặn mở cửa phòng, thế giới bên ngoài, có lẽ phức tạp, có lẽ mê loạn, nhưng tương lai, ai có thể nhìn ra đó màu gì?

    Được nhân viên hậu trường hướng dẫn, như Đan Á Đồng lường trước, tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình đều có mặt ở đây. Cậu lễ phép bước qua chào hỏi một vài nghệ sĩ.

    Trong trường hợp thế này, hầu như không có ai tỏ vẻ ngôi sao, tất cả trên mặt đều lộ ra sự vui vẻ đúng mực, đáp hai ba câu rồi quay lại công việc của mình.

    Nguyên Văn ngẩng đầu lên nhìn Đan Á Đồng dưới ánh đèn, trong nháy mắt hắn đột nhiên cảm thấy người trước mắt mình hình như đã thay đổi.

    Trong lúc hắn còn đang bàng hoàng thì Đan Á Đồng chạy tới bên cạnh, trên mặt vẫn là nụ cười ngượng ngùng như cũ “Văn, cậu đã đến rồi à?”

    Nguyên Văn cau mày lại “Ừ, cậu lần sau đừng có mà tới muộn nữa đấy.” Đúng là ảo giác mà, người này ngoại trừ gương mặt thì chẳng có cái gì là được, tại sao lúc nãy lại tạo ra cảm giác tao nhã?

    “Xin lỗi nhé, đường kẹt xe dữ quá nên..”

    “Cậu khỏi phải giải thích” âm thanh đè nén trong giọng của Nguyên Văn tỏ vẻ không kiên nhẫn, “Cậu cũng chẳng thèm thông báo gì, sao không chịu đi sớm hả?”

    Nói xong, Nguyên Văn hiển nhiên ý thức được bản thân có chút to tiếng, dáo dác nhìn xung quanh, khi thấy không có ai chú ý mới nhắm mắt lại nghỉ ngơi, không thèm để ý tới người đứng trước mắt nữa.

    Đan Á Đồng đánh giá Nguyên Văn, da màu tiểu mạch, vẻ ngoài rất tuấn tú, có phần nào đó cảm giác như đứa trẻ tươi sáng như tựa ánh mặt trời, lông mi khá dày tạo cho người khác cảm giác táo bạo.

    Cậu ta rừa rồi nhìn bốn phía, là lo lắng sợ người khác phát hiện mình vô thố sao?

    Có thể đến được những vị trí kia, thì diễn trò đã trở thành một phần trong cuộc sống, không thì chuẩn bị tinh thần ngày mai trên báo sẽ xuất hiện một góc tin đồn “Hai thành viên nhóm nhac Thiên Không, Nguyên Văn và Đan Á Đồng có mâu thuẫn”, việc này có thật hay không, ai mà biết được.

    Đan Á Đồng cuối cùng cũng lên sân khâu, nghe MC giới thiệu cậu cái gì là mỹ nam cùng với tiếng vỗ tay được chuẩn bị sẵn. Cậu vẫy tay với khán giả rồi đứng ở góc tối mỉm cười tiếp tục nghe MC giới thiệu phần chính của chương trình là những bộ phim mới, album mới của các ngôi sao lớn.

    Trên màn hình lớn VCR làm cho khán giả ngồi dưới la hét không ngừng, cậu nhìn hình trên màn hình lớn, nụ cười không thay đổi.

    Sau tiết mục đầu tiên, cậu cũng nói một câu, xx hát rất hay, tôi rất thích.

    Tiết mục thứ 2, là trò chơi trừng phạt: chơi thành ngữ, ai không đáp được thì sẽ bị phạt.

    Cậu nhớ rõ kịch bản, đó là làm cho Nguyên Văn mắc lỗi để bị phạt, đó cũng được xem là một cơ hôi.

    Nhìn con rắn nhỏ đã bị nhổ răng trong hộp thủy tinh được đặt lên tay Nguyên Văn, khán giả bên dưới im lặng, cậu cũng ngừng cười, mặt tỏ vẻ lo lắng.

    Tiết mục thứ 3, là tương tác thời gian.

    Tất cả nghệ sĩ được chia thành 3 tổ, sau đó rút thăm, tổ rút được thẻ tre đỏ có thể đặt câu hỏi cho hai tổ khác trả lời hoặc đề nghị đối phương thực hiện một việc.

    Đan Á Đồng có chút chán ngồi một bên, tất cả đã được sắp đặt sẵn, cậu chẳng qua chỉ là một mảnh lá cây xanh khó có thể trông thấy mà thôi.

    “A, lần này Millie đáng yêu của chúng ta rút được thẻ đỏ, không biết Millie sẽ hướng tới ai đây?” MC lộ vẻ hiếu kì nói “Bất kể là ai thì Millie cũng không nên làm cho đối phương quá khó xử.”

    Millie, thân thể Đan Á Đồng này có chút ấn tượng với cô ta, hình như là diễn viên tham gia bộ phim thần tượng nổi tiếng, trong trí nhớ, nữ diễn viên này với Đan Á Đồng từng có mâu thuẫn. Nguyên nhân chẳng qua là do Đan Á Đồng cự tuyệt việc công ty sắp đặt cậu cùng Millie tạo scandal tình ái, không thể không nói, Đan Á Đồng ở nhiều khía cạnh thật không thích hợp là người trong giới giải trí.

    “Anh Nam cứ hay nói giỡn.” Millie lộ ra nụ cười thanh thuần, rất phù hợp với với danh xưng ngọc nữ mà giới truyền thông đặt cho. “Em như thế nào sẽ làm khó mọi người, em nên tìm ai đây?” Nói xong, chớp chớp đôi mắt hạnh, rồi ngón trỏ thon dài di chuyển, chỉ đến gương mặt đang mỉm cười của Đan Á Đồng.

    “Chọn Á Đồng, chúng ta mời Á Đồng hát một bài như thế nào?” Millie tươi cười, trong giọng lộ vẻ chờ mong “Ngày thường mọi người đều nghe Á Đồng cùng A Văn song ca, hôm nay cho một mình Á Đồng hát đi. Đối với chuyện Á Đồng hát một mình, tôi đã chờ mong được nghe từ lâu rồi.”

    MC nụ cười cứng đờ, nhưng rất nhanh khôi phục như trước, mắt nhìn sang Đan Á Đồng, rồi hướng khán giả nói “Như vậy, mọi người hãy vỗ tay cổ vũ cho mỹ nam Đan Á Đồng của chúng ta hát một ca khúc thật hay nào.”

    Đan Á Đồng nhìn Millie mỉm cười, không chút hoang mang đứng dạy, đi về giữa sân khấu, đi ngang qua MC Vu Nam, cậu thấy MC trong mắt lộ vẻ không vui.

    Cậu cười lạnh trong lòng, nhận micro, lộ ra nụ cười ngượng ngùng, dưới khán đài là một đám người không có ý chờ mong.

    Con đường tinh quang lớn này, dường như đã bắt đầu.

    Xoay người nhìn về phía Millie đang cười xinh đẹp, cậu tỏ vẻ khó xử buông thõng vai “Vì Millie chờ mong, hôm nay tôi sẽ lần đầu hát một mình trước mọi người vậy, vì nụ cười người đẹp, cho dù khả năng hát của bản thân sẽ khiến mọi người thất vọng, tôi cũng không muốn sự chờ mong của mĩ nhân lại không được đáp ứng.”

    Bên dưới đã có một vài khán giả nở nụ cười thiện ý, bầu không khí thoải mái đi vào phần.

    Mà Millie hiển nhiên với việc này cũng thỏa mãn, nụ cười thêm phần rạng rỡ.

    Millie không nhìn thấy được Giản Nhã đứng ở góc cau mày lại tỏ vẻ không vui, tùy ý thay đổi tiết mục làm bể kế hoạch, cô ta quy củ cơ bản cũng không hiểu sao?

    Chương 2: Diễn trò

    Vu Nam lui về một góc tối, sắc mặt rất khó coi. Đang đứng trên sân khấu là Đan Á Đồng, trong giới ai cũng biết đó chỉ là người làm nền – một bình hoa trong nhóm, thế mà Millie lại gọi cậu ta lên hát, nếu xuất hiện tin tức xấu thì đúng là gây bất lợi cho chương trình mà.

    Tắt micro trên tay, hắn dời mắt về chỗ Giản Nhã đang đứng, thấy sắc mặt đối phương rất bình tĩnh, dường như không hề lo lắng nếu Đan Á Đồng biểu diễn xảy ra sự cố, ảnh hưởng tới chương trình.

    Từ trước giờ yêu cầu của Giản Nhã đối với người tham gia rất cao, lần này sự việc phát sinh như vậy mà cô lại không có một phản ứng nào. Nhìn thấy Giản Nhã như vậy, trong lòng Vu Nam thoáng thở dài một hơi.

    Ánh đèn chiếu vào người Đan Á Đồng, mọi cử động của cậu giờ đều là tâm điểm chú ý của mọi người.

    Cậu nhìn xuống khán đài, đối với nghệ sỹ, yêu cầu cơ bản đối với một nghệ sĩ là trong lúc biểu diễn trao đổi bằng mắt với khán giả, dù mình ai cũng không nhìn thấy rõ, nhưng vẫn là làm cho khán giả cảm thấy người được nhìn chăm chú chính là họ.

    Các ca khúc của Thiên Không là theo thể loại pop nên khi biểu diễn căn bản cũng không có kỹ thuật gì nhiều, Đan Á Đồng mỉm cười “Xin gửi tặng mọi người ca khúc “Tuyết mùa đông”. Hy vọng, mỗi khi các bạn nhìn thấy những bông tuyết rơi xuống sẽ nghĩ đến mối tình đầu ngọt ngào trong sáng đã qua”.

    “Tuyết mùa đông” không được coi là một hit, tác giả cũng không nổi danh, cậu chọn hát bài đó đơn giản chỉ muốn giải quyết tin đồn xấu mà Đan Á Đồng – chủ nhân thân thể này gây ra trước khi chết.

    Tháng trước, trong đợt quảng bá single đầu tiên, Đan Á Đồng bị rất nhiều người nghi ngờ, chỉ trích giọng trong single không giống giọng thật của cậu, đồng thời màn trình diễn trên TV trong tháng đó cũng bị nghi là hát nhép.

    Là một ca sĩ hạng 2, không thể nghi ngờ rằng hát nhép chính là scandal ảnh hưởng rất xấu đến sự nghiệp sau này.

    Mà cậu hiện tại, chẳng cần quan tâm có phải là Đan Á Đồng hát nhép hay hát thật. Trước mắt phải giải quyết chuyện này, mà biện pháp tốt nhất chính là dùng thực lực để chứng minh.

    Millie làm cậu khó xử lại là cơ hội rất tốt để cậu bác bỏ những lời đồn đại.

    “Em đã nói những bông tuyết mùa đông như cánh hoa”

    “Em đã nói bông tuyết mùa đông thuần khiết vô ngần.”

    Cùng với tiếng hát trên sân khấu, gương mặt chàng trai đã hiện lên nét vương vấn, tiếng ca tràn đây bi thương cùng hoài niệm.

    “Em yêu nặn lên những con búp bê tuyết trắng”

    “Em yêu bầu trời ngập một màu trắng xóa”.

    Thanh âm rất tốt, biểu diễn cũng rất chuẩn, trong giọng hát hé lộ nỗi đau, sự hoài niệm, kết hợp với vẻ mặt đau buồn, người xem ở đây dần dần bị giọng hát làm xúc động con tim.

    “Còn đây những ngày em yêu thích.”

    “Còn đây tuyết trắng em yêu, đây búp bê em thích.”

    “Nhưng người yêu của anh, em đã ở nơi nào?”

    Phần cao trào luôn do Nguyên Văn biểu diễn thê nên máy quay liền chiếu tới hắn, Nguyên Văn rất vui vẻ khi nghe thấy giọng hát của Đan Á Đồng, có vẻ đang vui thay cho cậu.

    “Lúc chúng ta có tình yêu, mọi người hãy quý trọng nó, đừng chờ đến khi người ấy đi rồi, mới phát hiện trái tim mình đang hướng về ai!” Ngừng hát, vẻ mặt Đan Á Đồng có chút bi thương. Cậu nhìn xuống khá giả, trên màn hình, mắt có chút đỏ: “Trên thế giới này, tình cảm là điều đáng trân trọng nhất”.

    Khán đài sớm bị tiếng hát bi thương cùng hoài niệm làm cảm động, bắt đầu hoài nghi tin đồn hát nhép vài ngày trước.

    “Oa, ca khúc thật hay, giọng hát của Á Đồng rất tuyệt vời, ngay cả tôi cũng nhịn không được mà bắt đầu hồi tưởng lại quá khứ” Vu Nam đi đến sân khấu, nhìn Đan Á Đồng với vẻ mặt vô cùng khâm phục: “Vừa mới trông thấy mắt Á Đồng đỏ lên, tôi cũng không nhiều chuyện quá nhỉ…” Vu Nam nói đến đây, còn làm bộ đứng đắn giải thích, chọc cười khán giả.

    “Chúng ta có thể hỏi Á Đồng hay không, cậu là nghĩ tới ai thế?” Vu Nam che miệng “Chà, sao tôi lại hỏi, hẳn tôi nên quay về phía khán đài hỏi mới đúng, thiệt là” nói xong liền làm bộ hối hận.

    Phía dưới, khán giả lập tức ồn ào, khán phòng bỗng trở nên náo nhiệt.

    Đan Á Đồng thấy Vu Nam dù nói chuyện hay pha trò cũng đều rất tự nhiên, nên tỏ vẻ vui tươi lại ngượng ngùng như là được ai đó tỏ tình với.

    Bên dưới phần lớn khán giả nữ lại hét ầm lên.
    Đứng dưới khán đài, Giản Nhã tựa người lên cái ghế dành cho đạo diễn, có chút đăm chiêu dò xét thiếu niên đang đứng trên sân khấu. Cậu ta thật biết cách khơi gợi bản năng của người mẹ ở những khán giả nữ. Thiếu niên này, thật sự là như vậy, hay là hiểu được kịch đạo này?.

    Giãn Nhã ra dấu với Vu Nam, để 10 phút cuối của chương trình tập trung nhiều vào Đan Á Đồng. Nàng muốn nhìn xem, thiếu niên này, đến tột cùng sẽ như thế nào tiếp tục đây? Nếu quả thật là hiểu được kịch đạo này, thì không thể không bỏ thêm nhiều chú ý lên người cậu ta. Ít nhất thì tiết mục từ giờ tới hết chương trình là phỏng vấn, cũng còn rất nhiều cơ hội.”

    Giản Nhã tin vào mắt nhìn của mình, thiếu niên này chắc chắn sẽ không ở mãi tại vị trí nhỏ bé đâu. Mà trong giới này, những người biết nhìn cũng không ít.

    Tầm mắt cô dời sang Nguyên Văn đang cười mỉm ngồi ở bên cạnh, nhóm nhạc này, liệu tồn tại trong bao lâu?

    “Chỉ là nghĩ đến người con gái đã giúp đỡ tôi ở cô nhi viện trước kia thôi” Khóe mắt Đan Á Đồng lại đỏ lên. “Tôi nhớ cô ấy rất thích búp bê. Về sau chúng tôi xa nhau, trên tay cô ấy là con búp bê rách nát, cũng không biết giờ cô ấy thế nào rồi,”

    “Mỗi lần hát lên lại nghĩ về thời gian trước kia, nhớ tới lúc cùng cô ấy chơi đùa trong tuyết lạnh đến phát run, nhưng cả hai vẫn rất vui vẻ nặn người tuyết” Đôi mắt thiếu niên càng đỏ, giọng có chút nghẹn ngào, tựa hồ đang cố gắng đè nén bi thương của mình xuống. “Cho nên, đối với tôi, bài hát này rất đặc biệt.”

    Có thể gây ra sự quan tâm của người khác, nhưng không thể làm cho mọi người biết được đó là cố tình.

    Dụng ý của Đan Á Đồng, đương nhiên người trong làng giải trí lâu năm như Vu Nam có thể đoán được một ít, nghĩ đến ý tứ của đạo diễn Giản, hắn cũng định phối hợp với cậu, nói mấy câu để chuyển sang đề tài khác, trò chuyện thêm vài vấn đề nhỏ nữa.

    5 phút cuối chương trình, các nghệ sĩ được mời ra sân khấu, có điều Đan Á Đồng không còn đứng trong góc tối nữa mà là ở vị trí chính giữa.

    Đan Á Đồng vẫn mỉm cười, chỉ là trong nụ cười tựa hồ cất dấu sự u buồn – dư âm của “Tuyết mùa đông”.

    Tiết mục cuối cùng, là cậu song ca cùng Nguyên Văn.

    Biểu hiện của cậu, khán giả ở đây đều đã thấy. Đan Á Đồng nghĩ, đợi đến ngày mai, không biết tin hát nhép sẽ biến thành tin gì nữa đây?

    Những thứ dưới ánh đèn, rốt cuộc có bao nhiêu thứ là chân thật?

    Chương trình hoàn tất, Đan Á Đồng chuẩn bị bước vào hậu trường thay đồ, Nguyễn Văn đi phía trước cậu, dù cách nhau chỉ chưa đến 5 bước chân, nhưng cả hai không ai chủ động mở miệng nói trước.

    Bước đến phòng trang điểm trước, Nguyên Văn quay đầu nhìn cậu một cái, đẩy cửa ra, bước vào rồi đóng cửa lại.

    Đan Á Đồng đứng nguyên tại chỗ, mặt không cảm xúc nhìn cánh cửa đóng sập trước mắt mình.

    Sau lưng vang lên tiếng bước chân, cậu quay đầu lại, thấy một người đàn ông đeo kính mắt, có hai trợ lí theo sau anh ta, còn có bảo vệ và phó đạo diễn chương trình đài truyền hình.

    Người này mặc bộ vét đen, chầm chậm đi tới, đeo kính râm, nụ cười thường trực trên môi, khóe miệng cong lên một đường khêu gợi, khuôn mặt nhìn rất đẹp, làm nghệ sĩ, đúng là một gương mặt hoàn hảo.

    Đối phương bước đi rất nhàn tản, từng bước một, phảng phất bước chân tại đám mây, thanh thản nhưng cũng làm người ta không thể thờ ơ được.

    Đối với người này, Đan Á Đồng gật đầu chào, cũng không để ý xem đối phương có thấy hay không, cậu đẩy cửa đi vào.

    Tiếu Kỳ Thậm chú ý tới cậu trai kia, mắt nhìn cửa phòng đã đóng, nghiêng đầu qua hỏi “Người kia là ai vậy?”.

    Phó đạo diễn bên cạnh anh cẩn thận suy nghĩ, trả lời có chút mơ hồ: “Hình như là thành viên của một nhóm nhạc, tên là Đan Á Đồng, một ca sĩ hạng 2”.

    Tiếu Kỳ Thậm hướng mắt nhìn cửa phòng, chậm rãi gật đầu “Đã biết, thoạt nhìn là người trẻ tuổi, khả năng cũng không tồi.”

    Nói xong, thu hồi ánh mắt.

    Trợ lý bên cạnh anh nghe thấy lời nhận xét đó, không khỏi hướng mắt về cửa phòng đã đóng kia. Thiếu niên này, lại được Tiếu Kỳ Thậm khích lệ. Nếu như cậu biết, có cảm thấy e ngại không khi được một nhân vật lớn như vậy để ý.

    Bọn họ không hề biết rằng, Tiếu Kỳ Thậm nói vậy là vì người đó tuy bị đứng ở ngoài cửa nhưng ánh mắt không hề tức giận, bình tĩnh như chẳng có chuyện gì.

    Là người mới, yêu cầu cơ bản nhất chính là nhẫn.

    Chưa đến 20 tuổi mà cậu ta đã có tính nhẫn nại tốt như vậy, thì trong cái giới showbiz hỗn loạn này, cũng coi như không khó khăn mấy.

    Phó đạo diễn vội vàng gật đầu đi theo, về phần ca sĩ tên Đan Á Đồng kia có tiền đồ hay không thì kệ cậu ta, bây giờ chu đáo tiếp đãi vị Thiên Vương này mới là chuyện quan trọng nhất.

    Vào phòng hóa trang VIP, “Kỳ Thậm, chương trình bắt đầu rồi, cậu xem chúng ta cũng là nên make up đi chứ?” Phó đạo diễn khách sáo hỏi.

    Tiếu Kỳ Thậm nhẹ gật đầu, cũng không nói gì nhiều, ngồi xuống trước gương, cũng vì gấp mà không đem theo stylish riêng, nhưng dù sao thì chương trình cũng khá nhỏ, nên không cần huy động nhân lực.

    Dựa vào thành ghế, Kỳ Thậm gỡ kính râm xuống, xoa nhẹ thái dương đang có chút mệt mỏi, lộ ra đôi mắt đào.

    “Giản đạo diễn, chị thấy Đan Á Đồng kia thế nào?” Ngoài cửa truyền tới giọng nói thật nhỏ, hắn giương mi, nhìn qua gương thấy cánh cửa sau lưng không đóng kĩ.

    Mấy nhân viên ở trong phòng đều có chút xấu hổ, nhưng nếu lúc này mà đi đóng cửa thì cũng không phải là khôn ngoan. Tất cả đều tỏ vẻ như không nghe thấy mà tiếp tục công việc, chỉ hi vọng bên ngoài không nói ra chuyện gì không tốt.

    Giọng nam vang lên nhưng không có tiếng đáp lại, ngay lúc Tiếu Kỳ Thậm cho rằng không ai trả lời thì một giọng nữ vang lên.

    Giọng nữ không mang theo cảm xúc, nhưng nghe cẩn thận thì vẫn có thể nhận ra trong đó có vài phần tán dương “Cậu ta rất thích hợp với ngành giải trí”. Làm nghệ sĩ, điều cơ bản nhất đó là thích hợp, đáng tiếc có rất nhiều người lại không phù hợp với giới showbiz..

    Tiếng bước chân lại vang lên lần nữa, sau đó bên ngoài cửa trở nên yên ắng.

    Nhân viên nhà đài thở hắt ra, may mà ngoài đó không nói thêm chuyện gì nữa.

    “Đan Á Đồng, hôm nay cậu ta có tới tham gia chương trình của các anh à?” Tiếu Kỳ thậm vuốt cái kính râm trong tay hỏi.

    Stylish vội vàng trả lời “Đúng vậy, hôm nay chương trình có mời một số ngôi sao cùng đến tham gia” Lúc này làm stylish cho Tiếu Kỳ Thậm là chuyện ngoài ý muốn. Bình thường những Thiên Vương này luôn có stylish riêng, nhưng không ngờ vị Thiên Vương này hôm nay lại không mang theo stylish. Dù đã làm trong nghề này nhiều năm, nhưng trong trường hợp này hắn vẫn có chút cảm giác khẩn trương.

    “Ra thế!” anh gật đầu rồi không nói thêm gì nữa.

    Nhân viên đài truyền hình cũng không đem chuyện nhỏ này để trong lòng, tiếp tục make up, chuẩn bị cho Kỳ Thậm lên sân khấu.

    Chỉ có hai trợ lý của đại Thiên Vương này mới biết rõ, hôm nay Tiếu Kỳ Thậm có chút chú ý tới nghệ sĩ ít tiếng tăm kia.

    Tại phòng hóa trang, Đan Á Đồng đã thay đồ, rồi cùng Nguyên Văn đi ra đài truyền hình, ở cửa gặp được trợ lí, anh ta đi cạnh Nguyên Văn, còn cậu thì đi sau lưng hai người.

    Thực ra đây vốn là trợ lí riêng của Đan Á Đồng, nhưng không lâu trước đây trợ lý của Nguyên Văn đã từ chức. Trong lúc nhất thời chưa tìm ra người phù hợp, nên Dương Quân làm trợ lí luôn cho cả hai. Nhưng với tình hình lúc này, chính xác mà nói anh ta có lẽ là trợ lí riêng của Nguyên Văn thôi.

    Nhìn sắc mặt u ám của Nguyên Văn, Đan Á Đồng nhếch khóe miệng một chút, tay đút vào túi quần, nhìn lên trời nói “Hai người đi trước đi, tôi đi làm chút việc”.

    Trợ lý quay đầu lại nhìn cậu, khẽ nhíu mày, giọng nói có chút lạnh nhạt “Á Đồng, công ty vừa gọi điện thoại muốn cậu cùng Văn trở về công ty ngay”.

    Đan Á Đồng ánh mắt đảo qua viên trợ lý, đi đến bên cạnh xe, mở cửa “Nếu là trợ lý, thì cần làm tốt nhiệm vụ của một trợ lý. Tôi không hy vọng lúc chương trình gần bắt đầu mới nhận được điện thoại của trợ lý mình, nếu vậy thì anh trợ lý à, anh đúng là làm khó tôi quá.” Nói xong, liền ngồi vào trong xe.

    Sắc mặt người trợ lý hóa xanh.

    Nguyên Văn liếc nhìn hai người, kéo cửa bên kia rồi ngồi vào xe, cũng không nhìn Đan Á Đồng, châm biếm“Tôi nhìn không ra là lời nói của cậu rất sáng suốt đấy”.

    Đan Á Đồng không để ý đến lời Nguyên Văn.

    “Cậu cho rằng mình làm thế là có thể nổi tiếng hơn tôi sao?” Nguyên Văn cuối cùng cũng không nhịn được, tức giận hét to lên.

    Đan Á Đồng thấy Nguyên Văn ngồi bên cạnh không khống chế được bản thân, cười nhạo nói “Đây là giới showbiz, lúc chìm lúc nổi, chẳng có gì là chắc chắn, còn nữa…” cậu nhìn ra ngoài cửa sổ xe “…Cậu cũng đừng tưởng trong xe đã là an toàn, vẻ mặt cậu lúc nãy có khi đã lọt vào ống kính của đám phóng viên, trong thế giới này, dù ở đâu cũng không được quên diễn trò mới đúng”.

    Cậu vuốt cằm “Nếu không, ngày mai trên báo thế nào cũng có dòng tít cậu ỷ thế mà coi thường tôi đấy.”

    Tay trợ lí đang ngồi phía trước quay đầu lại nhìn Đan Á Đồng, ánh mắt từ coi thường biến thành trầm tư.

    Có lẽ, Đan Á Đồng cũng không phải hoàn toàn không có giá trị nâng đỡ giống như trong tưởng tượng.

    Chương 3: Thiên vương tiếu kỳ thậm

    Dưới trướng công ty Phi Ngu, ngôi sao không ít nhưng tiếng tăm lừng lẫy, có vị trí vững chắc trong giới showbiz thì lại không có mấy. Đối với Phi Ngu, đây là điều đáng xấu hổ.

    Đinh Nham đối với chuyện nội bộ công ty cũng đã hiểu ít nhiều, những người dưới tay anh đào tạo cũng không phải tệ, chỉ là ngoại trừ nhóm nhạc Thiên Không.

    Một kẻ trong vòng một đêm trở nên nổi tiếng, còn người kia thì không được công chúng đón nhận.

    Đan Á Đồng không phải là một nghệ sĩ xuất sắc, nhưng mà rất biết nhường nhịn, một người mà người khác không sao ghét được.

    Trong nội bộ công ty đã có kế hoạch loại bỏ đứa bé này, anh lại do dự, nếu như loại bỏ, đứa bé này không còn cơ hội nào nữa.

    Dụi tàn thuốc, Đinh Nham không thoải mái đứng dậy, mở cửa văn phòng ra, nhìn thấy Nguyên Văn và Đan Á Đồng đang cùng nhau đi về hướng này.

    Trông thấy vẻ mặt khó coi của Nguyên Văn, Đinh Nham khẽ cau mày. Anh đã biết chuyện tại đài truyền hình. Là một thành viên trong nhóm nhạc, trên màn ảnh Nguyên Văn có vẻ ngoài rất hoàn hảo, nhưng khi không còn ống kính, cậu ta là lại người thiếu kinh nghiệm trong xử lí tình huống.

    Đan Á Đồng chú ý tới người đàn ông đứng ở cửa, cậu cúi đầu xuống để dò lại trong trí nhớ, hình như là người đại diện của thân thể này, hơn nữa còn là người đại diện đình đám của công ty Phi Ngu.

    Bên ngoài khu làm việc chỉ có một ít nhân viên, nhìn thấy bọn họ bước vào cũng không lộ ra nhiều cảm xúc. Nhưng trực giác Đan Á Đồng cho biết, những người này đang lén lút dò xét mình.

    Cậu cười nhạt một tiếng, vẫn bước đi chầm chậm phía sau Nguyên Văn.

    Hai người trợ lí đi phía sau đột nhiên nói: “Á Đồng, tối nay có lễ trao giải, ca khúc của cậu và Nguyên Văn cũng được đề cử, lát nữa về chuẩn bị đi, 6 giờ tôi sẽ qua đón.”

    Đan Á Đồng thờ ơ cười đáp lại “Cảm ơn anh”.

    Trợ lý xấu hổ cười, hướng về nơi Đinh Nham đứng gật nhẹ đầu, rồi xoay người đi làm việc của mình.

    “Hai cậu cùng vào đây.” Đinh Nham xoay người vào văn phòng.

    Nguyên Văn quay đầu lại nhìn Đan Á Đồng cười nhạt, khinh thường đi vào trong trước.

    Đan Á Đồng nhíu mày, đi đến cửa phòng làm việc, ngửi thấy mùi thuốc lá, nhíu mày sâu hơn. Cậu cẩn thận đóng cửa lại rồi ngồi xuống ghế sô pha chờ đợi.

    Sự im lặng nhanh chóng qua đi, Đan Á Đồng đã đoán được chút chuyện.
    “Á Đồng, nếu như hôm nay ca khúc các cậu không đoạt giải, công ty quyết định giải tán nhóm”. Đinh Nham cầm hộp thuốc lá rút ra một điếu, cầm trên tay thở dài, nhìn vẻ mặt không chút cảm xúc của chàng trai trẻ: “Công ty đã quyết định như thế, tôi cũng không có cách nào khác.”

    Đan Á Đồng nhẹ nâng mắt lên nhìn người đàn ông đứng cạnh bàn làm việc, nhìn rất chăm chú, trong mắt có chút đồng tình, nhưng là chỉ là đồng tình mà thôi.

    Giới showbiz chính là thế, cậu mỉm cười “Anh Nham, em biết rồi” Khóe mắt có chút đảo qua điếu thuốc trong tay Đinh Nham, cậu đứng dạy nói “Anh Nham, giờ em đi chuẩn bị cho tối nay đây.”

    “Ừ, cậu ra ngoài đi” Đinh Nham nhìn mãi cho đến khi thiếu niên cười cười đi mất, làn khói nhen nhóm từ ngón tay, liếc sang một phía, Nguyên Văn vẫn im lặng từ nãy đến giờ. “A Văn, cậu muốn cả công ty này đều biết cậu và Á Đồng có mâu thuẫn sao?”

    Nguyên Văn quay đầu, không nói lời nào.

    Đinh Nham thở dài nói “A Văn, đây là làng giải trí.”

    Đây là giới giải trí, không phải chiến trường đầy mùi thuốc súng, ai thua ai thắng, cho đến cuối cùng cũng khó có thể nói chính mình là kẻ chiến thắng.

    Nguyên Văn không kiên nhẫn được nữa, lập tức đứng dậy: “Em biết rồi.” Cho dù đây là giới showbiz, cho dù cuối cùng mình không phải là người chiến thắng thì mình cũng không thể nào cùng Đan Á Đồng đi xa hơn được.

    Lạnh nhạt nhìn cánh cửa đóng lại, Đinh Nham nhả ra một làn khói, nghĩ đến nụ cười của Đan Á Đồng trước khi bước ra. Nếu như, nếu như thực lực Đan Á Đồng có thêm một điểm mạnh nữa, có lẽ so với Nguyên Văn càng có giá trị hơn. Dù sao, với một người nghệ sĩ, một trong những yêu cầu cơ bản đó là luôn mỉm cười.

    Đan Á Đồng dựa vào lưng ghế, khép hờ đôi mắt, viên trợ lí ngồi bên cạnh đang xem xét nét mặt của cậu, do dự nói “Á Đồng, cậu đã biết quyết định của công ty rồi phải không?”

    Đan Á Đồng mở mắt, con ngươi màu nâu không chút gợn sóng nhìn qua viên trợ lý “Ừ, tôi biết rồi”

    Người trợ lý thấy gương mặt cậu vẫn bình tĩnh, nhất thời cũng không biết nên nói cái gì nữa.

    “Đến rồi” Đan Á Đồng một loạt ngôi sao đang bước vào cánh cửa hội trường, sửa sang lại cổ áo, mặt lộ chút vui vẻ, quay đầu lại nhìn về phía người trợ lí “Chúng ta xuống xe thôi”.

    Dương Quân nhìn sự vui vẻ hoàn hảo trên gương mặt cậu có chút sững sờ, nhìn thấy phải xuống xe liền đi sang bên kia xe mở cửa giúp cậu.

    Đan Á Đồng đi ra, liền nghe thấy âm thanh chớp nháy không ngừng, đương nhiên cậu sẽ không cho đó là do sức ảnh hưởng của bản thân mình. Đan Á Đồng hơi quay đầu lại, thấy người mặc lễ phục trắng, siêu sao Tiếu Kỳ Thậm.

    Trợ lý kinh ngạc nhìn Tiếu Kỳ Thậm, bữa tiệc tối nay Tiếu Kỳ Thậm cũng tham gia? Xem ra lần này ban tổ chức đã mất rất nhiều công sức.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Đan Á Đồng dừng lại, lui qua một bên, cậu đương nhiên biết rõ trong giới này cũng có phân chia giai cấp, huống chi phía trước là Thiên Vương, làm gì còn cơ hội ống kính chỉa vào cậu chứ.

    Tiếu Kỳ Thậm gỡ kính mắt xuống, mặt lộ ra sự vui vẻ rất tự nhiên, đối với đám phóng viên bốn phía giơ tay tạo dáng, nhưng ánh mắt lại quét đến cậu thiếu niên đang đứng trong góc.

    Mái tóc màu cây đay, cậu lặng yên đứng trong góc, trong ánh mắt đó không có hâm mộ, cũng không có ghen ghét, chỉ là đứng yên đó, giống như đang đứng ở đầu cầu ngắm nhìn phong cảnh. Hắn và đám phóng viên này trong mặt cậu cũng chỉ là khung cảnh, hoặc chỉ là cảnh diễn.

    Cẩn thận nghĩ lại tên của thiếu niên này? Đan… Á Đồng?

    Vẻ mặt Kỳ Thậm tràn đầy ý cười, dưới ánh mắt kinh ngạc của người trợ lí, bước tới gần thiếu niên.

    Đan Á Đồng nhìn thấy người kia càng lúc càng gần mình, anh ta muốn cái gì?

    Dương Quân đứng bên cạnh còn kích động hơn cả cậu, trên mặt anh ta lộ hẳn ra vẻ khẩn trương.

    Ánh đèn flash chớp tắt không ngừng, thậm chí cậu còn nghe được bốn phía có tiếng hét chói tai, mái tóc lòa xòa trên trán che được cái nhíu mày của cậu, trên mặt lộ ra vẻ bất ngờ khi thấy chuyện ngoài ý muốn, quan sát người kia bước tới trước mặt mình.

    “Đan Á Đồng?” Tiếu Kỳ Thậm nhìn kỹ gương mặt hoàn mỹ của thiếu niên, mỉm cười nói “Cùng vào đi”.

    Dương Quân bất ngờ, nhìn sang Đan Á Đồng, từ khi nào Á Đồng quen được người có địa vị quan trọng trong giới showbiz này thế?

    Tiếu Kỳ Thậm vô tình phát hiện bản thân rất muốn biết “mỹ nam bình hoa” trong truyền thuyết này sẽ có phản ứng ra sao.

    Đan Á Đồng thoáng hiện lên một tia kinh ngạc, nhưng rất nhanh trở lại vui vẻ, mất tự nhiên gật đầu, rồi cúi đầu làm cho người ta không rõ vẻ mặt của cậu.

    “Phía trước có chuyện gì thế?” Nguyên Văn xuống xe, thấy phóng viên đều vây quanh một chỗ, có vẻ là một đại minh tinh xuất hiện.

    “Vừa rồi nhận được tin Tiếu Kỳ Thậm tối nay sẽ tham gia vào lễ trao giải. Có thể gây ra lộn xộn như thế chỉ có vị Tiếu Thiên Vương này thôi”. Đinh Nham nhìn vào đám người, nói với Nguyên Văn “Á Đồng có khả năng đã vào trong hội trương, chờ Tiếu Kỳ Thậm vào trong xong rồi cậu mới đi vào nhé”

    Nguyên Văn gật đầu, công ty sắp xếp cậu và Á Đồng không vào hội trường cùng nhau, bên trong đó có dụng ý gì không cần nói cũng biết.

    Đám đông tản ra, bọn họ liền thấy người đứng bên cạnh Tiếu Kỳ Thậm, đồng loạt biến sắc.

    Đan Á Đồng sao lại cùng một chỗ với Tiếu Kỳ Thậm?

    Chương 4: Lễ trao giải bắt đầu

    “Nhìn bên này đi, Tiếu Thiên vương!”

    “Kỳ Thậm, chúng em yêu anh!”

    Tiếng giới truyền thông cùng với tiếng la hét ầm ĩ của các fan kích động liên tục vang lên, Đan Á Đồng vẫn yên lặng đi sau Tiếu Kỳ Thậm khoảng nửa bước, trên mặt mang theo một nụ cười thuần khiết, như là cậu đang được đi bên cạnh thần tượng nhiều năm của mình. Ngoại trừ hạnh phúc, thì cũng không có biểu hiện gì khác.

    Đang đi ở phía trước thì Tiếu Kỳ Thậm dừng bước lại, giơ tay lên chào các phóng viên để họ chụp hình.

    Đột nhiên, hắn duỗi tay ra kéo Đan Á Đồng gần lại bên người. Đan Á Đồng mở to mắt, người này, rốt cuộc đang nghĩ cái gì? Từ khi nào thì các vị Thiên Vương này lại có sở thích nâng đỡ ngôi sao khác?

    Hiển nhiên, giới truyền thông bị hành động này của Tiếu Kỳ Thậm kích thích, ánh đèn flash liên tục sáng lên, một số ký giả đã bắt đầu nghĩ đến tiêu đề cho bài báo ngày mai.

    Đan Á Đồng mỉm cười với đám phóng viên, khóe mắt liếc nhìn chờ đợi Nguyên Văn trên thảm đỏ, ánh mắt hai người chạm nhau. Á Đồng thấy rõ ánh mắt đối phương tối lại.

    Cậu cười khẽ, dời ánh mắt, tiếp tục lộ ra biểu hiện một thần tượng mới nổi tài năng nhưng cũng không làm người khác thấy phản cảm, còn việc cậu không cùng Nguyên Văn đi vào trong mà là với vị Thiên Vương kia bước trên thảm đỏ, thì báo chí viết thành tin gì cũng không còn là việc cậu quan tâm nữa.

    Chụp ảnh xong, Tiếu Kỳ Thậm cố ý cùng sóng vai với Đan Á Đồng, hắn chỉ thấy trong đáy mắt của chàng trai có chút ánh sáng nhàn nhạt, gần như là thờ ơ.

    Thực là một người thú vị, đối mặt với tình huống như vậy mà vẫn có thể biểu hiện tự nhiên như thế. Đương nhiên hắn sẽ không cho rằng cậu là người ngây thơ, về phần đằng sau nụ cười hiền hòa ấy ẩn giấu điều gì, mới là chỗ khiến hắn thấy hứng thú.

    Đan Á Đồng theo Tiếu Kỳ Thậm đi đến cuối thảm đỏ, ở đó có MC đứng để phỏng vấn các ngôi sao bước trên thảm đỏ. Hai MC vừa thấy Tiếu Kỳ Thậm đi tới liền lộ ra nụ cười xán lạn “Kính thưa quý vị khán giả, trước mặt chúng ta chính là ngôi sao Kỳ Thậm cùng tân binh của năm nay, Á Đồng. Bây giờ xin mời hai người hướng tới chỗ phía sau chúng tôi để ký tên lưu niệm.”

    Chữ ký Tiếu Kỳ Thậm tràn đầy khí phách. Đợi vị thiên vương này ký xong, Đan Á Đồng mới nhanh chóng ký tên mình lên.

    Đan Á Đồng.

    Tiếu Kỳ Thậm mắt nhìn Đan Á Đồng ký tên, lông mày nhướn lên một chút, hắn đặt cây viết xuống cho một tiếp tân rồi quay sang cười rất chuyên nghiệp với hai MC.

    “Kỳ Thậm, hôm nay tới tham gia Lễ trao giải thưởng, anh có cảm giác gì hoặc anh có muốn nói lời nào với những tài năng mới lần đầu xuất hiện tại lễ trao giải này không?” Nói đến đây, MC còn cố ý nhìn sang Đan Á Đồng đang đứng yên lặng một bên.

    “Tôi đoán rằng buổi lễ trao giải tối nay sẽ rất thành công, và cũng rất đặc sắc nữa” Tiếu Kỳ Thậm vui vẻ nói “Còn về những tài năng mới, tôi rất yêu quý và xem trọng các em ấy, hi vọng họ sẽ từng bước đi lên đỉnh cao mới”

    “Vâng, cám ơn Kỳ Thậm” MC cản kích. “Lần này dù rất bận rộn nhưng Kỳ Thậm vẫn bớt chút thời gian tới tham dự lễ trao giải này, chúng tôi rất cảm động. Chúng tôi xin chúc album mới, và bộ phim sắp chiếu của anh sẽ gặt hái được nhiều thành công.”

    “Cảm ơn lời chúc tốt đẹp của MC” Tiếu Kỳ Thậm vẫy tay với các fan đứng ở hai bên thảm đỏ rồi đối với Đan Á Đồng làm tư thế xin mời.

    Đan Á Đồng hơi hoảng hốt liền đứng sang một bên, ý muốn nhường Tiếu Kỳ Thậm đi trước.

    Tiếu Kỳ Thậm cười cười nhìn nét mặt sợ hãi của cậu, cũng không từ chối, bước trước vào cửa chính hội trường.

    Nhân viên đã đứng sẵn ở một bên chờ Tiếu Thiên Vương đến, chỗ ngồi của Đan Á Đồng ở phía sau, cậu thản nhiên nhìn bóng lưng của Tiếu Kỳ Thậm, mỉm cười đi đến vị trí của mình ngồi xuống.

    Ngồi bên cạnh là một ngôi sao hạng 2 cùng công ty, Đan Á Đồng mỉm cười với anh ta. Hai người trò chuyện đôi câu thì thấy Nguyên Văn và Đinh Nham đang đi tới chỗ này.

    Trong công ty sớm đã có lời đồn hai người không hợp nhau, người ngồi cạnh Đan Á Đồng thấy Nguyên Văn đến, liền quay mặt đi, nghịch cái điện thoại di động của mình, không nói thêm gì nữa.

    Nguyên Văn ngồi xuống vị trí bên cạnh, cũng không phải ghế sát bên Đan Á Đồng, giữa họ có một cái ghế trống, giống như là mỉa mai im lặng.
    Đinh Nham ngồi vào giữa hai người, vẻ mặt đăm chiêu nhìn về Đan Á Đồng.

    “Anh Nham” Đan Á Đồng lanh lợi bắt chuyện với Đinh Nham, đôi mắt màu nâu không giấu được sự hưng phấn lẫn bất ngờ, rõ ràng là vẫn chưa thể bình tĩnh lại được.

    Đinh Nham mỉm cười, “Ừ, Á Đồng, hình như hôm nay cậu rất vui.” Giống như dự đoán của anh, việc cậu đi bên cạnh Thiên vương trên thảm đỏ chỉ là chuyện ngoài ý muốn, hơn nữa chuyện này đúng là vận may bất ngờ mà.

    Với sự kiện đó, cho dù Thiên Không không nhận được giải thưởng, thì Đan Á Đồng trong thời gian ngắn tới cũng chưa bị công ty loại bỏ.

    “A!” Phát hiện giọng mình có chút cao, thiếu niên liền hạ thấp giọng xuống, đôi mắt đẹp như đang cười “Hôm nay lúc em đi cùng Tiếu Thiên Vương mới phát hiện ra Thiên Vương cũng là người dễ gần.”

    Nguyên Văn vẫn cố gắng cười dù rằng rất khó coi, hắn nhìn chằm chằm lên sân khấu còn chưa bắt đầu chương trình, cứ như là trên đó có cái gì hấp dẫn lắm.

    Đinh Nham cười nhàn nhạt, cũng không hỏi thêm gì nữa, chuyển sang nói chuyện khác “Tối nay các cậu sẽ lên sân khấu biểu diễn, phải chuẩn bị cho tốt đấy.”

    Nguyên Văn không nhìn lên trên sân khấu nữa, nhìn lướt qua Đan Á Đồng, thái độ khinh thường “Em thì không có vấn đề gì”.

    Đan Á Đồng cười rạng rõ “Em sẽ cố gắng”

    Trên đời này làm gì tồn tại chuyện “Không có vấn đề”. Đan Á Đồng cúi đầu xuống, che đi nụ cười nửa miệng. Thật là một người mới đơn thuần.

    Không đến 30 phút sau tất các nghệ sĩ đã vào hết trong hội trường. Buổi lễ trao giải cũng bắt đầu.

    Hàng ghế đầu là chỗ dành cho các đạo diễn tiếng tăm lừng lẫy cùng các siêu sao cấp bật cỡ Thiên Vương. Tiếu Kỳ Thậm đang nhỏ giọng nói chuyện vui vẻ cùng với người đạo diễn bên cạnh.

    “Em rất có lòng tin với đạo diễn Lâm đấy.” Tiếu Kỳ Thậm dựa lưng vào ghế, tự nhiên nói “Chúng ta đã hợp tác rất tốt với nhau trong hai movie trước, nên lần này được cùng anh hợp tác, đương nhiên em vô cùng tán thành”.

    Đối với những người nghệ sĩ mà Lâm Nghệ Thiên hài lòng thì anh không bao giờ tiếc rẻ nụ cười của mình “Nếu như lần này doanh thu phòng vé không cao, cậu sẽ không hợp tác với tôi nữa sao?”

    “Năm nào mà Lâm đ*o diễn chả đạt kỷ lục doanh thu phòng bán vé, sao lại đùa như thế?” Tiếu Kỳ Thậm nheo mắt trêu chọc, “Nếu thực sự là như thế, em cũng không cần quay phim, trực tiếp về nhà là được.”

    Lâm Nghệ Thiên cười cười, “Tôi còn tưởng rằng cậu sẽ nói không muốn hợp tác với tôi.”

    Tiếu Kỳ Thậm cùng đạo diễn Lâm đã quen biết nhau gần 4 năm, hai người cũng rất ăn ý, từ lâu đã có có thói quen đùa cợt lẫn nhau. Đôi khi, trong giới showbiz, vui đùa cũng là chuyện không thể thiếu.

    “Lâm đ*o diễn đã tìm được diễn viên đóng vai em trai của em chưa?” Tiếu Kỳ Thậm mắt nhìn phần lễ trao giải trên sân khấu, thuận miệng hỏi.

    Lâm Nghệ Thiên lắc đầu, “Rất khó tìm được người có ngoại hình và khí chất tương xứng.”

    Tiếu Kỳ Thậm cười chỉ trên sân khấu “Cái cậu mặc vest màu xanh dương kia thì thế nào?”

    Lâm Nghệ Thiên nghi hoặc nhìn lên sân khấu, trên đó có hai ca sĩ mới trẻ tuổi, một người mặc áo trắng, cười rất khiêm tốn, còn về người thanh niên mặc bộ vest màu xanh dương…”

    Lâm Nghệ Thiên cẩn thận quan sát người Tiếu Kỳ Thậm chỉ. Không cần nhìn nhiều cũng thấy được cậu ta phù hợp với yêu cầu, đôi mắt ánh lên ý cười, vẻ ngoài có chút thờ ơ, lãnh đạm.

    “Cậu cảm thấy thế nào?” Lâm Nghệ Thiên hỏi lại.

    “Em?” Tiếu Kỳ Thậm nói “Hôm nay, lúc đi vào trong đã cẩn thận quan sát cậu ta, là sự lựa chọn tốt đấy”.

    “À, cậu ta chính là tân binh cùng cậu bước vào trong hội trường à?” Lâm Nghệ Thiên hai mắt vẫn nhìn người đang cười vui vẻ lẫn ngượng ngùng trên sân khấu. “Cậu ta tên gì?”

    Tiếu Kỳ Thậm cũng không ngạc nhiên khi Lâm Nghệ Thiên hỏi vậy “Cậu ta tên Đan Á Đồng, là ca sĩ dưới trướng công ty Phi Ngu, thế nhưng, cũng có khi cậu ta lại là một diễn viên giỏi.”

    “Ngày mai tôi sẽ kêu người mời cậu ta đến thử vai” Lâm Nghệ Thiên nhìn màn hình lớn trên sân khấu đang chiếu phần công bố giải thưởng “Ca khúc xuất sắc nhất”.

    Hình như đây là giải thưởng không quan trọng lắm.

    Chương trình này là lễ trao giải âm nhạc, điện ảnh và truyền hình kết hợp, tham gia chương trình còn có những nhân vật cấp cao trong giới showbiz, nên coi như cũng thành công.

    Chàng trai áo xanh dương từ đầu đến cuối cũng chỉ nói vài lời, ngược lại, người bên cạnh thì nói rất nhiều câu bày tỏ cảm xúc, nhưng đối với người trong giới giải trí,ít nhiều gì cũng thấy được sự tự cao tự đại ở con người này. Là nghệ sĩ mới, cậu ta đã phạm vào điều tối kỵ.

    So với người mặc áo trắng, thì biểu hiện của người gọi là Đan Á Đồng lại làm cho người khác phải tán thưởng.

    “Kỳ Thậm có vẻ rất thích chàng trai mới nổi này?” Lâm Nghệ Thiên rất có hứng thú hỏi thăm.

    “Chưa tới mức gọi là thích, chỉ là cảm thấy có chút thú vị”. Tiếu Kỳ Thậm nhìn sân khấu đã đổi sang màn tràn trình diễn khác.

    “Thật ra thì em thấy lạc quan về địa vị của cậu ta ở giới giải trí trong tương lai.”

    Cách nói thẳng thắn của hắn khiến Lâm Nghệ Thiên có chút bất ngờ, anh nhìn Tiếu Kỳ Thậm, thật không ngờ rằng Tiếu đại Thiên Vương có thể đánh giá như thế với một nghệ sỹ mới, chuyện giữa hắn với cậu Đan Á Đồng này coi bộ cũng thú vị đây.

    Đan Á Đồng xuất hiện lần thứ hai ở phần kết thúc buổi lễ trao giải, nhóm nhạc Thiên Không biểu diễn lại ca khúc vừa đạt giả thưởng.

    “Không phải hát nhép.” Tay cầm giải thưởng Ảnh đế, Tiếu Kỳ Thậm cười nhạt khi nhìn Đan Á Đồng cùng Nguyên Văn biểu diễn trên sân khấu, đáy lòng hắn biết rõ điều này.

    Đan Á Đồng có kỹ thuật biểu diễn rất tốt, đồng thời giọng hát cũng hay, nếu người nghe có chuyên môn thì đều rất dễ nhận ra được. Hắn thấy khả năng biểu diễn của Đan Á Đồng hơn hẳn người bạn cùng nhóm – Nguyên Văn một bậc. Về phần tại sao lại có tin đồn cậu ta hát nhép, cái này chắc chắn có nguyên nhân sâu xa.

    “Hãy mở cửa trái tim em.”

    “Để tình yêu có thể tiến vào”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn ánh mắt đầy tình cảm của thiếu niên trên sân khấu, chợt nhớ tới cái chết của Thiên vương siêu sao mấy năm trước. Bởi trong truyền thuyết, vị Thiên vương kia khi hát chỉ dùng linh hồn để cất giọng lên.

    Khi đó, hắn chỉ là một công tử nhà giàu còn đang ngồi trên giảng đường đại học, đối với tin tức về vị minh tinh kia cũng chỉ lướt qua. Kỳ Thậm có thể nhớ rõ siêu sao đó là bởi từ những tấm poster, hắn nhìn thấy đôi mắt của người đó ngập tràn tình cảm.

    Còn tin tức về cái chết của người đó, là khi Kỳ Thậm cùng bạn bè đi bar rồi nghe người bên cạnh nói mới biết được, chàng hoàng tử trong truyền thuyết đã chết tại biệt thự của chính mình.

    Chỉ là, ngôi sao kia tên là gì?

    “Kỳ Thậm, cậu đang nghĩ gì thế?” Nhìn vẻ suy tư của Tiếu Kỳ Thậm, Lâm Nghệ Thiên tò mò hỏi.

    “À, em đang nghĩ vị Thiên vương chết trong biệt thự 4 năm trước tên gì?” Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày.

    “Anh ta chết như thế nào?”

    Chương 5: Tin báo thử vai

    “À, em đang nghĩ vị Thiên vương chết trong biệt thự 4 năm trước tên gì?” Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày.

    “Anh ta chết như thế nào?”

    Mặt Lâm Nghệ Thiên cứng đờ, nụ cười cũng có chút cứng ngắc, anh thở dài nói “Đã lâu lắm rồi không ai nói đến chuyện này, người kia…”

    Tiếu Kỳ Thậm không ngờ Lâm Nghệ Thiên có biết chuyện này, 4 năm qua, hắn chưa từng nghe thấy chuyện Lâm Nghệ Thiên có liên quan gì với ngôi sao đó.

    “Người kia, chính là sinh ra để làm một Siêu sao Thiên vương.” Tiếng cười của Lâm Nghệ Thiên vang lên mang theo niềm thương tiếc “Khi đó anh ta còn lõi đời hơn cả cậu bây giờ, người ngoài đều thích gọi người đó là hoàng tử tình cảm, chứ thật ra anh ta chỉ là một kẻ vô tình.”

    Tiếu Kỳ Thậm nghe ra chút manh mối từ trong lời nói của Lâm Nghệ Thiên, nghi hoặc hỏi tiếp “Vậy người đó rốt cuộc chết như thế nào?”

    “Anh ta…” Giọng Lâm Nghệ Thiên có chút run “Anh ta là bị người khác hại chết.”

    “Bởi vì quá nổi tiếng, nên bị kẻ khác đố kị?” Tiếu Kỳ Thậm lơ đãng hỏi.

    Lâm Nghệ Thiên lắc đầu, “Anh ta là… Chỉ bởi vì một người đàn bà điên vì tình mà chết, hoàng tử tình cảm, kỳ thật chỉ là một người đàn ông coi thường tình yêu.”

    Tiếu Kỳ Thậm không ngờ đáp án lại là vậy, cười một tiếng “Chết như vậy, một Thiên Vương, cũng chẳng có gì hơn.”

    Không gian tối lại, Tiếu Kỳ Thậm không thấy rõ vẻ mặt Lâm Nghệ Thiên, nhưng lúc âm nhạc nhỏ xuống hắn có thể nghe rõ lời Lâm Nghệ Thiên nói.

    “Tôi thấy anh ta là người có đủ khí chất minh tinh nhất.”

    Dường như Lâm Nghệ Thiên còn tiếp tục nâng danh tiếng cho ngôi sao kia, chỉ là Tiếu Kỳ Thậm không có nghe rõ, hắn giễu cợt nhìn lên sân khấu, một ca sĩ nào đó đang nhảy trên nền ca khúc tuy sôi nổi nhưng chẳng có ý nghĩa gì cả. Khí chất ngôi sao, chẳng phải chỉ toàn là giả tạo sao?

    Tiệc tối chấm dứt, Đan Á Đồng bỏ hai tay vào túi quần, ung dung đi đằng sau Nguyên Văn, khi cậu lên xe, trong khoảnh khắc đó có thể nghe được tiếng chớp chớp sau cửa.

    Ngồi vào trong xe, cậu nhắm mắt lại, không nói lời nào.

    Nguyên Văn ngồi ở bên kia, Đinh Nham ngồi giữa hai người, nhưng không khí trong xe cũng không thể coi là tốt được.

    “Cậu hôm nay định dùng giọng nào để dạy bảo tôi vậy? Giờ người ta có chỗ dựa là Tiếu Thiên vương rồi mà.” Giọng Nguyên Văn đầy mùi ganh ghét, cay độc.

    Đinh Nham cau mày có chút không vừa ý, thấp giọng trách “A Văn!”

    Đan Á Đồng mở mắt ra, thản nhiên nhìn về phía Nguyên Văn “Cậu muốn biết gì thì mới vừa lòng hả?” Cậu tiếp tục nhắm mắt nghỉ ngơi nói “Tôi đã từng nói rồi, trong giới giải trí, không bao giờ có chuyện có thể cười người khác mãi mãi được.”
    “Cho nên, giờ cậu đang khoe khoang với tôi á!” Nguyên Văn biến sắc, mặt đỏ lên. “Cậu đang mưu tính cái gì?”

    Lời Nguyên Văn vừa nói ra, Đinh Nham rốt cuộc nghe không được, nghiêm khắc quát “Nguyên Văn, ngày mai cậu không cần đến, ở nhà nghỉ ngơi tốt cho tôi!”

    “Ai cần chứ!” Nguyên Văn nghiêng mặt qua “Em cũng không muốn tham gia!”

    Đan Á Đồng quan sát trò khôi hài này, chuyển mắt qua ô cửa kính nhìn những ngọn đèn lấp lánh bên đường, rồi lại nhắm mắt, cậu có linh cảm, thông báo gần đây sẽ được đưa lên.

    Trong xe yên tĩnh, đột nhiên điện thoại Đinh Nham reo lên, sau khi nghe xong, ánh mắt Đinh Nham rất phức tạp nhìn về phía Đan Á Đồng “Vừa rồi là trợ lí đạo diễn bộ phim điện ảnh “Lâm Thành” điện thoại tới, thông báo cậu đi thử vai.”

    Đan Á Đồng mở to mắt, “Lâm Thành?”

    Đinh Nham thấy cậu dường như chưa phản ứng kịp, liền giải thích “Là phim của đạo diễn nổi danh Lâm Nghệ Thiên, đây là bộ phim được đầu tư lớn nhất trong năm nay, diễn viên chính là Tiếu Kỳ Thậm. Vai cậu chuẩn bị đi casting là em trai của anh ta, Liên Dư, trong phim là một vai khá là quan trọng.”

    “Lâm Nghệ Thiên?” Đan Á Đồng hai mắt mở to, dường như cảm thấy bất ngờ cùng vui mừng, có cả chút sợ hãi “Tại sao bọn họ lại nghĩ đến em?”

    Đinh Nham vỗ vỗ vai cậu “Không cần lo lắng, nghe giọng nói thì có vẻ bọn họ rất thích ngoại hình của cậu, đợt này coi như là đi học hỏi một lần đi.” Trong lòng anh cũng hiểu rõ phần nào, cơ hội dành cho Đan Á Đồng đợt này cũng không lớn lắm.

    Lâm Nghệ Thiên trong giới khét tiếng khó chịu, yêu cầu rất cao và cũng rất nghiêm khắc trong quá trình làm việc, khả năng diễn xuất của Á Đồng hiện nay, căn bản là không thể nào đạt được yêu cầu của vị đạo diễn kia.

    “Em hiểu rồi.” Đan Á Đồng có chút lo lắng hỏi “Vậy em cần phải chuẩn bị những gì?”

    Đinh Nham cười cười “Hiện giờ cậu chỉ cần về nhà ngủ một giấc thật ngon, sáng mai tôi sẽ tới đón, cứ duy trì tinh thần tốt nhất là được rồi.”

    Dù thành công hay không, thì việc được đạo diễn lớn như đạo diễn Lâm gọi đến thử vai, thì đối với Á Đồng mà nói, đây chính là một cách khẳng định, một nền tảng tốt cho với sự nghiệp sau này.

    Nguyên Văn lặng lẽ nắm tay thành quyền.

    Á Đồng trở lại khu nhà ở đã là hơn 11 giờ đêm, cậu tắm rửa rồi nằm bẹp dí trên giường, nhíu mày “Tiếu Kỳ Thậm…”

    Trở mình tắt đèn, Đan Á Đồng nhắm mắt lại, trong làng giải trí chỉ là không tưởng tượng ra, chứ không phải không có chuyện kiểu này, cho nên cậu cũng chẳng muốn nghĩ tiếp đến chuyện kì lạ này nữa. Nếu đã là cơ hội thì cậu tội gì không nắm bắt.

    Cái thế giới này, thực lực cùng danh tiếng không nhất thiết là đi cùng nhau.

    Nổi tiếng nhất định phải có năng lực, nhưng có năng lực thì không có nghĩa là có thể nổi tiếng.

    Sau một đêm yên bình, không mộng mị, Đan Á Đồng bị chuông cửa đánh thức, cậu có chút không vui đi ra mở cửa. Bên ngoài là người trợ lí của cậu cùng với Đinh Nham.

    Đinh Nham thấy bộ dạng chưa tỉnh ngủ của Đan Á Đồng, không nhịn được nói “Tôi cứ nghĩ tối qua cậu có thể không ngủ được, nhưng xem ra tôi lầm rồi, đêm qua hình như cậu ngủ rất ngon.”

    Để hai người bọn họ vào nhà, rót ra hai ly nước, Đan Á Đồng day day trán nói “Hai người ngồi nghỉ chút đi, em đi thay quần áo.”

    Đinh Nham nhìn bài trí trong phòng, một số chỗ dường như đã thay đổi, chẳng lẽ thói quen thích thú nhồi bông của Á Đồng đã không còn. Trong phòng trước đây nhìn đâu cũng có thể thấy thú bông, giờ thì một con cũng không có

    “Này?” Trợ lý Dương kinh nhạc nói “Bộ cốc cà phê Á Đồng đâu mất rồi?”

    Hắn nhịn không được, cúi đầu nhìn ly nước của mình, là ly thủy tinh trong suốt, không chút sặc sỡ, thật khiến người khác cảm thấy thoải mái.

    “Xem ra tiểu tử này đã thay đổi.” Đinh Nham uống một ngụm nước, không quan tâm nói.

    Một lát sau, cửa phòng mở ra, Đan Á Đồng mặc áo sơ mi trắng, quần jeans đơn giản, tóc cũng đã chỉnh gọn gàng, ngoại hình gợi lên cảm giác u buồn nhàn nhạt.

    Sau khi uống nước xong rồi thuận tay đặt ly lên bàn, Đan Á Đồng nhìn về phía hai người đang ngồi trên ghế sô pha nói “Đi thôi.”

    Trợ lý Dương nhìn vật bị bỏ trơ trọi trên bàn, cả tính tình của Á Đồng cũng trở nên thoải mái hơn trước?

    Đan Á Đồng ra khỏi nhà, kéo cánh cửa nặng nề, rầm một cái, cửa khép lại, sau đó cậu nhìn thấy biểu lộ có chút kì quái của hai người “Hai người làm sao vậy?”

    Quả nhiên rất không bình thường!

    Trợ lý Dương kinh ngạc thầm than trong lòng.

    Á Đồng đúng là quá khẩn trương! Đinh Nham thở dài trong lòng, cậu ta đúng là cần phải rèn luyện tốt tâm lý, cứ như sáng sớm hôm nay là không được.

    Nhưng anh nhớ rõ Đan Á Đồng trước đây đều đóng cửa nhẹ nhàng, uống xong nước cũng không tùy tiện để ly trên bàn như vậy.

    Lên xe, Đinh Nham đưa tài liệu về nhân vật sắp thử vai cho cậu “Xem trước một chút đi.”

    Đan Á Đồng lật hai trang, đóng tập tư liệu trong tay lại “Hôm nay bạn diễn của em là ai thế?”

    “Cái này chưa biết, có lẽ đến đó mới sắp xếp” Đinh Nham có cảm giác, dường như Á Đồng đối với lần thử vai này tính trước kỹ càng, nhưng, Á Đồng cho tới bây giờ, chưa đóng phim bao giờ, là ảo giác sao?

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, tỏ ỹ đã rõ, rồi không nói thêm gì nữa.

    Nhân vật Liên Dư chắc cũng không phải vai diễn quá khó.

    Chương 6: Chính thức thử vai

    Ba người đến trường quay sớm hơn giờ hẹn 30 phút, Đan Á Đồng được trợ lý đạo diễn dẫn luôn vào phòng thử trang phục.

    Người trợ lý đạo diễn đối xử khá tốt với người mới này. Trong lòng mọi người đều hiểu rõ đây là người mà đạo diễn lừng danh cả nước mời tới thử vai, chắc chắn đằng sau có hậu thuẫn, vẫn nên là khách sáo một chút.

    “Lâm Thành” là bộ phim cổ trang viết về mối quan hệ giữa các nước, câu chuyện về tình huynh đệ, thế nên đề tài cũng không thật đặc biệt hay “kinh thế hãi tục” gì. Điểm nhấn của bộ phim đề cập đến tinh thần đại nghĩa của dân tộc và trong đó sẽ có kết thúc thực cảm động của một tình yêu.

    Cậu đóng vai em trai của nam diễn viên chính, từ nhỏ bị ca ca cưng chiều sinh hư, cuối cùng vì anh trai và người yêu của anh, chết dưới tên của kẻ thù.

    Đoạn thử vai của Đan Á Đồng là một cảnh ấm áp.

    Phân cảnh này, Liên Dư cùng anh trai Liên Kỳ nói chuyện trong hoa viên của phủ. Liên Dư ngồi trên cành cây cao, còn Liên Kỳ cầm chén rượu ngồi cạnh bàn đá.

    Đan Á Đồng đã thay trang phục, một chiếc áo choàng trắng, mũ ngọc trên đầu (1), bên hông buộc bạch ngọc được chạm khắc tinh xảo (2), cả người toát lên vẻ công tử con nhà giàu luôn được người nhà bảo bọc.

    Trợ lý Dương và Đinh Nham đứng bên cạnh đều có chút không tin vào mắt mình, thật không ngờ Đan Á Đồng thật có thể mặc hợp trang phục cổ trang như vậy.

    Lâm Nghệ Thiên nhìn Đan Á Đồng sau khi hóa trang, hài lòng gật đầu một cái, rồi quay lại thấp giọng nói gì đó với trợ lý đứng sau lưng, sau đó nói với Đan Á Đồng “Giờ cậu cứ chuẩn bị đi, chờ chút nữa Kỳ Thậm ra diễn cùng cậu.”

    Đan Á Đồng gật đầu, mắt nhìn cái cây to bên cạnh, dường như đang suy nghĩ làm thế nào để leo được lên cây kia.

    “Thật ra là quay cận cảnh nên không nhất thiết phải leo lên cây.” Lâm Nghệ Thiên nhìn ra suy nghĩ của cậu. “Chẳng qua vì muốn cảnh quay đạt hiệu quả cao, nên tôi hy vọng diễn viên có thể nhập vào vai diễn của mình.” Thản nhiên nói vậy, nhưng rõ ràng là anh đang đưa ra yêu cầu.

    Đan Á Đồng gật đầu, mắt nhìn cái thang nhân viên hậu trường đưa đến, cậu kéo vạt áo tới eo rồi không chút do dự đến gần cái cây.

    Lúc bò lên cây, trên người cậu không có cái dây nào, là một diễn viên mới đến thử vai, đương nhiên cậu sẽ không ngu ngốc đến độ nhờ đoàn làm phim tìm cho cậu cái dây để bảo hiểm rồi. Trèo được lên cây, cậu đưa mắt nhìn về mấy vị trí máy quay lia tới rồi lựa chọn một cành cây to để ngồi, buông vạt áo xuống, nhìn xa xăm, nghiêm túc trở thành một công tử giàu có ở Giang Nam cả đời chưa bao giờ biết đến sầu khổ.

    Khi Tiếu Kỳ Thậm đi ra, ngẩng đầu lên liền thấy chàng trai ngồi trên cành cây cao cao, trong nháy mắt hắn hắn thật sự cảm thấy đó chính là thiếu niên trong kịch bản, Liên Dư – một con người đơn thuần không biết đến thế sự, nhưng lập trường lại kiên định vô cùng.

    Lâm Nghệ Thiên thấy Tiếu Kỳ Thậm cũng đã đổi trang phục, liền dùng tay ra hiệu với nhân viên hậu trường, sau đó quay sang gật đầu với Tiếu Kỳ Thậm. Cả hai hợp tác với nhau đã nhiều năm, nên chẳng cần nói thêm gì thì trong lòng đều đã hiểu rõ ý của đối phương.

    Vén áo ngồi xuống cạnh cái bàn đá, hắn ra dấu OK với Lâm Nghệ Thiên.

    Đan Á Đồng mắt nhìn về phía Tiếu Kỳ Thậm ngồi, nhàn nhạt cười một tiếng, xòe cái quạt giấy trong tay ra, chờ lệnh từ đạo diễn.

    “Bắt đầu!”
    “Tiểu Dư, đệ bò cao như vậy làm cái gì?” Liên Kỳ nhẹ nhàng nhâm nhi chén rượu trong tay, cũng không thèm nhìn thiếu niên đang muốn bò từ cây xuống “Lần này đệ lại làm gì nữa mà đại môn cũng không dám qua?”

    “Cái đó, nào có…” Liên Dư ngồi trở lại trên cây, phe phẩy cái quạt trên tay, rung đùi đắc ý nói “Đệ là đang ngồi đây thưởng thức quang cảnh trong phủ a.” nói xong còn làm ra cái bộ dạng rất ư là nghiêm túc.

    Liên Kỳ đặt chén rượu trong tay xuống “Sao ta lại nghe nói đệ đêm qua không về nhà?”.

    Liên Dư đong đưa nhẹ cây quạt, rồi gấp lại, cười nịnh hót, mà ngay cả cặp mắt cũng như nai con lộ vẻ hồn nhiên, ngây thơ “Đại ca, huynh ngàn vạn lần đừng nói cho cha biết, đệ lần sau không dám như thế nữa đâu.” Nói xong, chắp tay lại “Đệ van xin, xin huynh đấy.”

    “CUT” Lâm Nghệ Thiên đứng lên, nói với Đinh Nham đang đứng bên cạnh “Chính là cậu ấy.”

    Đoạn diễn vừa nãy cũng không phải quá khó, cái khó chính là ánh mắt của Liên Dư khi nhờ vả Liên Kỳ. Ánh mắt đó vừa mang vẻ khờ dại, lại vừa có vẻ vô lại, cậu ấy đã nắm bắt tâm lí nhân vật Liên Dư rất khá, thậm chí còn tốt hơn dự liệu của anh.

    Đinh Nham lấy lại tinh thần từ phần diễn của Đan Á Đồng, vội cười nói “Vậy thì xin cảm ơn đạo diễn.”

    Lâm Nghệ Thiên khoát khoát tay, không có hứng thú nói chuyện tiếp.

    Đinh Nham ít nhiều gì cũng đã nghe qua lời đồn về tính cách nóng nảy của đạo diễn Lâm, nên anh cũng không làm phiền đối phương nữa, đối với Tiếu Kỳ Thậm đang ngồi cạnh đấy gật đầu, rồi ra phụ trợ lý giúp Đan Á Đồng leo cái thang xuống đất.

    Tiếu Kỳ Thậm cầm chai nước do trợ lý đem tới, uống một ngụm, rồi đứng lên đi đến bên cạnh Đan Á Đồng, khen ngợi “Diễn rất khá.”

    “Cám ơn Tiếu ca (3).” Đan Á Đồng vẻ mặt ngượng ngùng của một người mới được khen ngợi, cúi đầu xuống, cả người không được tự nhiên.

    “Lúc quay chính thức thì cố lên nhé.” Tiếu Kỳ Thậm vỗ vỗ vai cậu, xoay người nói với trợ lý, “Chúng ta đi thôi.”

    “Tiếu ca đi thong thả.” Đan Á Đồng nhìn bóng lưng Tiếu Kỳ Thậm, không ngờ người diễn cùng mình lại là Tiếu Kỳ Thậm, chẳng qua chỉ là thử vai, dù Lâm Nghệ Thiên làm việc cẩn thận, nhưng cũng không đến mức bởi một người mới đến thử vai mà mời đến cả một minh tinh Thiên vương. Hay vì đã 4 năm trôi qua, nên tác phong làm việc của Lâm Nghệ Thiên đã thay đổi?

    Dương Quân thấy Đan Á Đồng dường như có chút không thể tin, đi đến bên cạnh cậu “Á Đồng, ra hậu trường thay trang phục đi, rồi chúng ta về công ty để bố trí việc quay phim của cậu.”

    Đến hậu trường, sau khi thay bỏ bộ quần áo trong phim ra, lúc đi về Đan Á Đồng có chào hỏi với các nhân viên hậu trường, đến chỗ quẹo thì cậu gặp phải Tiếu Kỳ Thậm. Có chút ngẩn người, mắt nhìn hai trợ lý phía sau hắn, cậu cúi đầu xuống chào, “Tiếu ca”, rồi nghiêng người để Tiếu Kỳ Thậm đi trước.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Đan Á Đồng mỉm cười “Ừ, trên đường cẩn thận.”

    Nữ trợ lý sau hắn ngẩng mặt lên nhìn Đan Á Đồng đang đứng bên cạnh, tuy là không tệ, nhưng trong giới giải trí này, vẻ ngoài trông được cũng không chỉ có mình cậu. Nhưng mà, dường như Kỳ Thậm rất xem trọng người này.

    Đợi bọn họ đi xa, Đan Á Đồng mới thản nhiên đối với Dương trợ lý – người còn chưa lấy lại tinh thần nói “Đi thôi, anh Nham còn ở bên ngoài chờ chúng ta.”

    Dương Quân lấy lại tinh thần, đối với vẻ dửng dưng của Đan Á Đồng thì cảm thấy kinh ngạc, rõ ràng vừa rồi còn là dáng vẻ ngượng ngùng, bây giờ sao lại…

    “Nhớ kỹ bây giờ anh là phụ tá của tôi.” Đan Á Đồng nhìn Dương Quân. “Trước kia thái độ của anh với tôi và Nguyên Văn ra sao, giờ tôi sẽ không tính toán nữa, nhưng là từ giờ trở đi, tôi không hi vọng trợ lí của mình sẽ mang đến cho tôi phiền phức.”

    Dương Quân sững sờ, đột nhiên trên người đối phương tản ra áp lực khiến cho toàn thân hắn đầy mồ hôi lạnh. Đan Á Đồng, hóa ra, đây mới là bộ mặt thật. Hắn lúc trước chọn nhầm chỗ, nhưng mà, cậu ta đã nói như vậy, ý hẳn là cho hắn cơ hội cuối?

    “Tôi sẽ đến xin anh Nham để làm trợ lý riêng của cậu, làm trợ lý chung như giờ cũng không thể để ý hết mọi thứ được. Dù gì thì từ giờ khi cậu đóng phim cũng cần một người chăm sóc.” Dương Quân giọng điệu tự nhiên nói.

    Giới showbiz chính là một canh bạc, nếu muốn thắng, thì phải đặt cược trước, hắn đã đặt sai lần thứ nhất, thế thì chẳng có lí do gì để không cho bản thân mình một cơ hội khác.

    Đan Á Đồng lúng túng cười, “Vậy làm phiền Dương trợ lý rồi.”

    Cứ như là con người tràn đầy áp lực lúc nãy không phải cậu.

    Dương Quân có một trực giác, có lẽ sự lựa chọn lần này của hắn là đúng, ở trong nghề cũng một thời gian, đương nhiên hắn nhìn ra được giữa Nguyên Văn và Đan Á Đồng, ai có tiềm lực hơn ai.

    “Á Đồng, cậu cũng không nên nói lời khách sáo làm gì, dù sao tôi là trợ lý của cậu, không cần phải phân biệt so đo.” Dương Quân mỉm cười nói, ý tứ trong lời nói thì cả hai đều thật rõ ràng.

    Vẻ mặt Đinh Nham phức tạp nhìn về phía Đan Á Đồng đang ngồi yên tĩnh bên cạnh “Hôm nay biểu hiện của cậu rất tốt.”

    Lúc nhìn Đan Á Đồng diễn, anh suýt nữa quên mất đó là Đan Á Đồng, mà là nhị công tử Liền gia. Ngay cả diễn viên được đào tạo chính quy cũng chưa chắc diễn được đến trình độ này, mà Á Đồng lại có thể, quả là khiến người khác cảm thấy bất ngờ.

    Rõ ràng Đan Á Đồng cũng rất hài lòng, đối mắt nâu tràn đầy hưng phấn “Em sẽ cố gắng.”

    Ngồi ở vị trí kế bên tài xế, Dương Quân nhìn qua kính chiếu hậu thấy vẻ mặt Đan Á Đồng, người này, trời sinh là một diễn viên.

    Chương 7: Trò cười

    Lúc trở lại công ty cũng đã là giữa trưa, tình cờ gặp được hai staff hết giờ làm việc, Đan Á Đồng đều mỉm cười với họ.

    Bước vào thang máy, Dương Quân ấn nút xuống tầng trệt, thang máy chưa kịp đóng cửa thì có thêm hai người khác bước vào, một chàng trai trẻ mặc áo khoắc trắng, đeo kính râm cùng với một người đàn ông trung niên mang cặp phía trước.

    “Anh Nham” thiếu niên không nhiệt tình chào hỏi, gỡ mắt kính xuống, đảo mắt qua Đan Á Đồng một cái, cũng không để ý gì đến cậu.

    “Viêm Kiềm, MV của cậu quay tốt không?” Đinh Nham cười hỏi.

    “Vâng, còn lại phần chế tác sau cùng nữa thôi.” Lạc Viêm Kiềm gật đầu, đưa kính râm cho người đàn ông sau lưng. “Hôm nay về công ty báo cáo, và sau đó nghỉ ngơi một đêm, còn ngày mai thì đi đóng một vai diễn khách mời cho một bộ phim truyền hình thần tượng.”

    “Vừa mới trở về, đúng là cần nghỉ ngơi một chút.” Đinh Nham không phải quản lý của Lạc Viêm Kiềm, nên cũng không nói thêm lời nào nữa, trong chốc lát không khí trong thang máy bắt đầu cứng đờ, thậm chí có một bầu không khí nặng nề ở xung quanh.

    Đan Á Đồng nhìn thấy cậu thanh niên này chắc chỉ tầm 18, 19 tuổi. Thân thể này đối với người nọ cũng không có nhiều kí ức lắm, cậu chỉ biết mơ hồ hình như người này đang là thần tượng rất được yêu thích, nhờ vai diễn trong một bộ phim thần tượng mà nổi tiếng, sau đó album cũng có lượng tiêu thụ tốt. Và giờ thì cậu ta cũng đã có một chỗ đứng riêng trong làng giải trí.

    Chàng trai này, dường như không vui, Đan Á Đồng dời tầm mắt, nhìn số tầng dần tăng lên, sau đó thang máy dừng ở tầng 18.

    “Đinh.”

    Cửa mở ra, Đan Á Đồng nhấc chân lên, nhưng Lạc Viêm Kiềm lại đi ra khỏi thang máy trước tiên mà chẳng thèm nhìn một cái.

    Tuy số người chứng kiến màn xấu hổ này cũng không nhiều, nhưng đối với một ngôi sao mà nói đây chính là một sự sỉ nhục.

    Thế nhưng, Đinh Nham lại thấy Đan Á Đồng vẫn vui vẻ như cũ, dường như cậu là người chỉ biết cười.

    Lạc Viêm Kiềm vừa bước vào công ty, liền nghe được đồn đãi rằng nhóm nhạc Thiên Không chuẩn bị giải tán.

    Boygroup Thiên Không, Viêm Kiềm cẩn thận ngẫm lại, vừa rồi trong thang máy, cái người mà từ đầu đến cuối không nói gì hình như là thành viên của nhóm đó. Cái nhóm này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà việc sắp bị giải tán lại ầm ĩ đến độ tất cả người trong công ty đều biết?

    “Viêm Kiềm đã trở lại à?”

    “Viêm Kiềm, xin chào.”

    Lạc Viêm Kiềm lạnh lùng gật đầu, không đi nữa, quay đầu lại nhìn ba người đang bước tới, nhíu mày “Người kia trong nhóm Thiên Không, là ai thế?”

    ”Đan Á Đồng.” người đàn ông trung niên mắt nhìn mang theo ý cười, hướng về những staff đang chào hỏi Viêm Kiềm “Cậu ta lớn hơn cậu 1 tuổi, sắp tới sẽ cùng học lớp bồi dưỡng chuyên môn với cậu.”
    “Công ty sẽ để anh ta đi bồi dưỡng nghiệp vụ?” Lạc Viêm Kiềm không biết từ khi nào công ty lại hào phóng với một ngôi sao hạng hai như vậy.

    “Là trưa hôm nay mới đưa ra quyết định” Người đàn ông giải thích “Sáng nay truyền ra tin tức, Đan Á Đồng sắp đóng vai Liên Dư trong bộ phim “Lâm Thành”.”

    Hai người cứ vô tư bàn tán, Đan Á Đồng vào cửa sau nên nghe được nội dung nói chuyện của hai người, cậu cười nhạt với Lạc Viêm Kiềm “Từ giờ về sau xin được giúp đỡ nhiều.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn người trước mắt, tổng thể cho người khác một cảm giác dịu dàng, nhưng mơ hộ lại lộ ra một loại cường thế không dễ dàng nhận thấy. Người này hình như không giống với hình ảnh trong lời đồn.

    Chí ít khi đối mặt với những lời bàn tán không chút e dè, trên mặt lại chẳng mảy may có chút lưu tâm nào, cả một chút mất tự nhiên cũng không có.

    Hờ hững gật đầu một cái “Anh không phiền lòng là tốt rồi.” Nói xong, liền xoay người đi vào văn phòng nằm trong góc.

    Người đàn ông đi đằng sau Viềm Kiềm nhìn Đan Á Đồng một cái rồi cũng xoay người đi theo.

    Ngay lúc đó thì cửa văn phòng mở, Nguyên Văn từ bên trong đi ra, sững sờ nhìn thấy Đan Á Đồng, rồi mặt tối lại.

    Đinh Nham nhíu mày, rõ ràng là đang nghĩ gì đó.

    “Cuối cùng cũng có thể không phải chung nhóm với một người ngu ngốc như cậu.” Nguyên Văn đi đến trước mặt Đan Á Đồng, hừ lạnh “Không phải nổi tiếng cùng cậu, cũng không cần phải chịu đựng cái vẻ gì cũng không biết của cậu. Đây đúng là chuyện khiến người ta vui mừng mà.”

    Lạc Viêm Kiềm đang đi ở phía trước cũng dừng lại, xoay người thản nhiên nhìn trò cười đang diễn ra tại chỗ làm việc chung.

    Đan Á Đồng có chút không tin, trong giới giải trí vẫn có người “hồn nhiên” như vậy. Là người nổi tiếng mà ở chỗ này nói như thế thì đúng là sai lầm trầm trọng.

    Làm người của công chúng mà không thể khống chế được lời nói và hành vi của mình, so với việc không biết diễn xuất, không có khả năng hát thì càng thất bại hơn.

    “Thế thì tôi có phải nói tiếng chúc mừng cậu không?” Đan Á Đồng cười nhạt một tiếng. “Vậy tôi xin chúc mừng cậu nhé.”

    Dây thần kinh trong đầu Nguyên Văn bị dáng vẻ tươi cười, thờ ơ của đối phương kích động, rốt cuộc đứt phựt, Nguyên Văn giận dữ hét lên “Đan Á Đồng, mày đang âm mưu gì thế?”

    Cả hành lang yên lặng, tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn Nguyên Văn đang giận dữ, có một số người thấy gai mắt với hành vi như vậy của Nguyên Văn. Cho dù trong nhóm nổi tiếng hơn, nhưng cư xử như vậy đúng là bắt nạt người quá đáng mà.

    Đứng trước mặt mọi người, nụ cười trên mặt Á Đồng dần mất đi, tất cả mọi người đều cho rằng cậu sẽ tức giận, nhưng cậu chỉ thản nhiên nói “Giờ cậu đang mất bình tĩnh, nên tôi cũng không muốn tranh luận vấn đề này với cậu.

    “Mày tưởng bày cái vẻ giả nhân giả nghĩa đó ra là có thể khiến tao tin mày không có ác ý thật à.” Nguyên Văn tức tối nhìn vẻ mặt không biểu lộ cảm xúc của Đan Á Đồng. “Mày chẳng qua là lợi dụng Thiên vương để có cái vai trong bộ phim đó mà thôi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Đan Á Đồng khẽ nhíu mày, ánh mắt lạnh lùng nhìn Nguyên Văn, cười nhạt “Giờ cậu có thể đi soi gương rồi đó, còn nữa…” cậu bỏ tay vào túi quần, nhìn Nguyên Văn bằng ánh mắt như của một vị đế vương nhìn xuống bề tôi hèn mọn “Để làm một nghệ sĩ thì tố chất của cậu còn kém lắm.”

    Nguyên Văn bị ánh mắt Đan Á Đồng làm cho toàn thân phát lạnh, yết hầu như bị cái gì đó bóp chặt, một câu hắn cũng không thể nói nên lời.

    Đinh Nham đứng sau lưng Đan Á Đồng không thấy được vẻ mặt của cậu, mà chỉ có thể nhìn thấy gương mặt trắng bệch của Nguyên Văn, anh liếc nhìn đồng hồ trên cổ tay mình, nói “A Văn, mấy ngày nay cậu mệt mỏi quá rồi đấy, trở về nghỉ ngơi vài ngày cho khỏe đi.” Sau đó, quay đầu sang nói với Đan Á Đồng “Á Đồng, giờ cậu theo tôi vào văn phòng.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, đi theo sau Đinh Nham, cũng không hề quay lại nhìn Nguyên Văn một cái.

    Lạc Viêm Kiềm khoanh tay trước ngực, cười khẩy nhìn trò cười này kết thúc, xem ra trận náo loạn này cũng không nhiều kịch tính lắm, mặt điềm tĩnh bước vào văn phòng làm việc của mình.

    Đan Á Đồng, hóa ra là người như vậy.

    Lúc Đan Á Đồng rời công ty cũng đã là vào buổi chiều, bụng lại đói, cậu nhìn dòng xe cộ đang tới lui bên ngoài công ty mà chân mày cau lại.

    “Muốn tôi đưa anh đi không?” Không ngờ một giọng quen thuộc ở đằng sau vang lên.

    Đan Á Đồng ngoảnh mặt lại, thì ra là Lạc Viêm Kiềm gặp lúc đi thang máy lúc này đang ngồi trong một chiếc xe thể thao của Lotus (1), sau đó cậu ta gỡ kính mắt xuống lộ ra đôi mắt phượng hẹp dài.

    Lạc Viêm Kiềm ngửa đầu lên nhìn Đan Á Đồng, thấy được sự nghi hoặc lẫn lạnh lùng trong mắt đối phương liền mỉm cười “Sao thế, anh không muốn ngồi xe của tôi à?”

    Đan Á Đồng mở cửa xe, ngồi vào ghế lái phụ, nghiêng đầu sang nhìn Lạc Viêm Kiềm hình như đang cười. Mới đây còn phớt lờ mình, sao nhanh như vậy đã trở nên thân thiện như thế, hay phải nói rằng cậu ta không hổ danh là một ngôi sao?

    “Đi đâu?” Lạc Viêm Kiềm khởi động xe xong hỏi.

    “Về nhà, tiểu khu gần đường Đồng Hương” Đan Á Đồng dịch người một chút ngồi cho thoải mái rồi bắt đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Trong xe chợt vang lên một giai điệu rất quen thuộc, Đan Á Đồng nghe được cái tình cảm sâu nặng trong ca khúc “Quay về”, mà lòng chợt nao nao.

    “Anh cũng thích bài hát của anh ấy?” Lạc Viêm Kiềm nhìn Đan Á Đồng, thấy ánh mắt người đó đã hiện lên chút say mê.

    Nhưng Đan Á Đồng biết, sự cuồng nhiệt này không phải là dành cho cậu, mà là cho người chủ của ca khúc này.

    Thích hay không thích?

    Chương 8: Cùng chung phòng với ngôi sao

    Thích hay là không thích?

    Đan Á Đồng nhìn ra ngoài cửa sổ “Không biết, có lẽ là không có cảm giác.”

    Lạc Viêm Kiềm nghe Á Đồng trả lời như vậy, trong lòng cũng không rõ là thất vọng hay là gì nữa, im lặng lái xe, không hề nói một lời.

    Gặp phải đèn đỏ, xe ngừng lại, Đan Á Đồng nghe giọng hát nồng nàn trong xe, hỏi “Cậu thích bài hát của anh ta?”

    Đèn giao thông chuyển thành màu xanh, Lạc Viêm Kiềm khởi động xe, chiếc xe từ từ chuyển động, Viêm Kiềm nhìn chằm chằm về phía trước “Thích đi.”

    Thấy cậu ta nói mơ hồ, Đan Á Đồng cũng không có hứng thú muốn biết rõ chuyện của người khác, không khí trong xe lần nữa trở nên yên tĩnh.

    Lái xe tiến vào khu chung cư (1), Lạc Viêm Kiềm lái xe đậu tại vị trí Đan Á Đồng chỉ, gỡ găng tay ra “Anh không mời tôi vào nhà uống chén trà à?”

    Đan Á Đồng mỉm cười, mở cửa xe ra ngoài rồi cúi người xuống nói “Nếu cậu không chê thì vào đi.”

    Lạc Viêm Kiềm nhướn mày, đóng cửa xe lại rồi theo Đan Á Đồng đi vào thang máy.

    “Anh ở lầu 9 à?” Lạc Viêm Kiềm thấy Đan Á Đồng nhấn số, tay khoanh trước ngực “Một con số tốt.”

    “Vậy à?” Đan Á Đồng thu tay lại, dựa lưng vào tường thang máy “Không có cảm giác gì cả.”

    Lạc Viêm Kiềm cẩn thận đánh giá người bên cạnh, tóc màu nâu, không không ăn mặc kiểu cách, mà ngược lại, gọn gàng sạch sẽ, đẹp trai, tuy không phải đẹp nhất trong làng giải trí, nhưng cũng đủ để có thể nổi tiếng, chỉ là tại sao lại bị Nguyên Văn chèn ép đến như thế?

    Cửa thang máy mở ra, Đan Á Đồng làm tư thế mời, đợi Lạc Viêm Kiềm đi trước, rồi cậu mới bước ra “Quẹo bên phải, cửa đầu tiên chính là nhà của tôi.”

    Lạc Viêm Kiềm khoanh tay lại, nói “Tôi đây không phải là đang chờ anh mở cửa ra sao?”

    Đan Á Đồng đi tới cạnh cửa, lấy chìa khóa mở cửa ra, sau đó đặt chìa khóa vào ngăn tủ nơi cửa ra vào, đổi dép trong nhà, rồi đưa cho Lạc Viêm Kiềm một đôi dép khác “Cậu thay dép đi. Cứ ngồi tự nhiên.”

    Lạc Viêm Kiềm đổi dép xong, vào trong phòng mới phát hiện ra chỗ ở của Đan Á Đồng cũng không lớn lắm, chỉ là một căn nhà nhỏ có hai phòng, thậm chí trên tường cũng không có hình riêng, chuyện này mà nói, với một nghệ sĩ thì đúng là có chút đặc biệt.

    Viêm Kiềm trước giờ hiếm thấy chỗ ở của một nghệ sĩ lại không có hình của bản thân người đó. Đan Á Đồng thật khiến Viêm Kiềm có chút bất ngờ, trên tường phòng khách ngoài chữ “PHÚC” thật to và một cái đồng hồ thì không còn treo thêm gì nữa.

    Ngồi xuống sô pha, cầm cái điều khiển từ xa trên bàn mở TV lên, là show của đài truyền hình Tinh Không.

    Chương trình này trước đây Viêm Kiềm cũng đã từng tham gia, bản thân cũng không thích nó lắm, đang định chuyển kênh thì trên màn ảnh xuất hiện một hình dáng quen thuộc.

    Đan Á Đồng?
    Người đứng trên sân khấu biểu diễn đúng là Đan Á Đồng, hai mắt có chút rủ xuống, tiếng hát có hồn, không có biểu hiện đang lipsync, thế mới nói tin đồn trong giới giải trí đúng là không quá đáng tin.

    Đan Á Đồng đem một ly nước ra đưa cho Lạc Viêm Kiềm, thấy cậu đang xem chương trình mình tham gia nên đặt ly nước xuống trước mặt cậu ta, rồi tại một góc sô pha ngồi xuống “Chương trình đó có gì để xem đâu.”

    “Biểu hiện của anh rất tốt” Lạc Viêm Kiềm chân thành nói.

    “Xuy!” Đan Á Đồng không để ý lắm cười, mắt nhìn đồng hồ trên tường thấy đã 14h, cậu đứng dậy nói “Cậu ăn cơm trưa chưa?”

    “Chưa.” Lạc Viêm Kiềm lấy điện thoại di động ra “Kêu đồ ăn bên ngoài đến.”

    “Cậu muốn ngày mai sẽ có scandal ngôi sao nổi tiếng đang sống chung phòng với một nghệ sĩ nhỏ à?” Đan Á Đồng giương mắt lên nói “Cậu cứ ngồi đấy, chờ một lát rồi ăn.”

    Lạc Viêm Kiềm tò mò theo cậu đứng lên “Chẳng lẽ anh định tự nấu ăn?”

    “Ừ” Đan Á Đồng mở tủ lạnh ra, nguyên liệu nấu ăn trong tủ cũng đủ cho hai người ăn, kiếp trước có một vai diễn trong bộ phim về đề tài ẩm thực, nên cũng có học một chút, nấu ăn vốn cũng không phải việc quá khó.

    Lạc Viêm Kiềm luôn có cảm thấy thái độ của Đan Á Đồng với mình không giống thái độ của một người kém nổi tiếng với một đại minh tinh, dáng vẻ đó, Viêm Kiềm có cảm giác Á Đồng là ngôi sao giải trí đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

    Cửa của phòng bếp nhỏ đã bị đóng lại, Lạc Viêm Kiềm ngồi xem TV, một lúc lại nhìn về phía nhà bếp, không khỏi suy nghĩ không biết Đan Á Đồng làm cơm như thế nào?

    Đổi kênh, là chương trình phát lại của buổi lễ trao giải, xem một chút thấy hơi chán, đang chuẩn bị tắt TV thì nghe thấy giọng nói đầy phấn khích của MC.

    “Bây giờ, người đang bước gần tới chúng ta chính là Tiếu Thiên vương, Kỳ Thậm, còn người đi cùng với anh là…” Giọng của MC có chút do dự, chùng xuống “Là mỹ nam Đan Á Đồng. Hai vị mỹ nam đi cùng nhau thật khiến cho người ta cảm thấy vô cùng bắt mắt.”

    Lạc Viêm Kiềm kinh ngạc nhìn lên màn hình, hai người sóng vai đi cùng nhau, Tiếu Kỳ Thậm đứng trên thảm đỏ mỉm cười chào hỏi các fan đứng hai bên, đi bên cạnh hắn, Đan Á Đồng cũng đang cười, rõ ràng là nụ cười có chút ngượng ngùng, nhưng không hề khiến người khác cảm thấy cứng ngắc, mà là một cảm giác rất trong trẻo.

    Chàng trai trên màn ảnh cùng người đang làm cơm trưa trong bếp, có thật là một?

    Cửa phòng bếp mở ra, Đan Á Đồng đeo tạp dề, hai tay bưng thức ăn đi ra, đặt các món ăn xuống bàn, cởi tạp dề ra nói “Cậu còn xem TV? Không ngờ là người trong giới giải trí cũng thích xem TV.”

    Lạc Viêm Kiềm tắt TV, đi đến bên cạnh bàn ăn, nhìn vào các món ăn trông cũng không tệ “Anh biết nấu ăn thật à?”

    Xoay người đến tủ lấy ra bát đũa, Á Đồng liếc nhìn Lạc Viêm Kiềm “Cậu đi rửa tay trước đi.”

    Lạc Viêm Kiềm hậm hực đi vào nhà bếp rửa tay, cái bộ dạng e thẹn của người ngày đúng là giả mà.

    Đi đến máy sấy hong tay cho khô, rồi ngồi xuống bàn ăn “Giờ có thể ăn chưa?”

    Đan Á Đồng đưa một đôi đũa, một chén cơm đến trước mặt Viêm Kiềm, đối với thái độ hợp tác của Viêm Kiềm cậu rất hài lòng.

    Thấy Đan Á Đồng không nói lời nào, Lạc Viêm Kiềm chớp mi “Này, tôi với anh nói chuyện chứ”

    Đan Á Đồng nâng mắt nhìn hành động trẻ con của Lạc Viên Kiềm nói “Tôi không nói là không.”

    “Anh đúng là chẳng đáng yêu tí nào” Lạc Viêm Kiềm bưng chén cơm, gắp thức ăn trên bàn, hương vị cũng không tệ lắm, nói chúng vẫn là khiến Viêm Kiềm có chút bất ngờ.

    Đan Á Đồng phớt lờ Viêm Kiềm, đối với hành vi lấy lòng của người đó, cậu thật có chút nghi ngờ, cũng không biết rốt cuộc đối phương có ý gì, nên thái độ không gần không xa là tốt nhất.

    Bầu không khí trầm mặc, cơm cũng đã ăn được hơn phân nửa, Lạc Viêm Kiềm nhìn Đan Á Đồng đang yên lặng ăn “Anh quen thân Tiếu Kỳ Thậm à?”

    “Tiếu Thiên vương?” Đan Á Đồng ngừng gắp rau “Làm sao mà quen thân được.” Gắp đồ ăn vào chén, cậu nhàn nhạt hỏi “Cậu có hứng thú với anh ta?”

    “Không có, chỉ là tùy tiện hỏi thôi” Lạc Viêm Kiềm đột nhiên cảm thấy mình không thể nhìn thấu được người đang ngồi trước mắt, rõ ràng không lớn hơn mình mấy tuổi, vậy mà sao cứ cảm thấy người này luôn làm mình tự giác nghe lời.

    Hay là nói đây là một loại ảo giác?

    “Anh và Nguyên Văn thực sự sẽ tách ra à?” Vửa hỏi dứt câu, Lạc Viêm Kiềm liền thấy mình nói sai rồi, bản thân mình không nên nói những lời này.

    Đan Á Đồng kinh ngạc một chút, lại nhìn thấy vẻ ảo não trên mặt Lạc Viêm Kiềm, liền hiểu được đối phương đang hối hận vì câu hỏi của mình “Cái này do công ty quyết định, tôi không có ý kiến gì.”

    Lạc Viêm Kiềm hơi hơi đoán ra được địa vị của Đan Á Đồng ở Phi Ngu trước đây, suy nghĩ một chút rồi nói “Đêm nay tôi có tham gia một show, đạo diễn bên đó có bảo tôi mời một người bạn thân trong nghề cùng đến, anh đi cùng tôi đi được không?

    Đan Á Đồng buông bát đũa xuống, “Ừ, cám ơn.”

    Không hỏi nguyên nhân, cậu đương nhiên sẽ không ngốc mà đi hỏi rõ lý do. Nhưng cậu biết rõ một việc, trong giới này sẽ chẳng có ai làm gì mà không có lý do.

    Ăn cơm xong, dọn dẹp bát đũa, Đan Á Đồng ngồi ở sô pha cầm sách lên đọc, không ngó ngàng tới Lạc Viêm Kiềm đang chơi game ở bên kia.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn dòng chữ GAME OVER trên màn hình, thở dài, quay đầu lại nhìn Đan Á Đồng một tay cầm sách, một tay nâng tách trà ngồi yên tĩnh ở sô pha, lúc này trông thật giống với tấm hình người kia bị phóng viên chụp nghiêng mặt, khi đó hắn đang ngồi trên ban công, thật an bình, thật đẹp.

    Nhưng Viêm Kiềm biết người trước mặt là Đan Á Đồng, cử chỉ tình cờ giống người kia mà thôi.

    Dù sao, người đó cũng đã chết rồi.

    Liệu có bao nhiêu người còn nhớ tới hắn như mình chứ?

    Chương 9: May hay rủi

    Đinh Nham nghe được tin Lạc Viêm Kiềm định kêu Đan Á Đồng làm bạn thân cùng tham gia show truyền hình thì kinh ngạc nến nỗi dừng luôn cả hút thuốc.

    Lạc Viêm Kiềm là con ngựa bất kham, thích hay không thích gần như không che dấu. Rõ ràng trưa nay lúc nhìn thấy Đan Á Đồng còn tỏ ra lạnh nhạt, sao chỉ có nửa ngày lại quyết định mời Á Đồng làm khách mời thân thiết?

    Hơn nữa, show này lại có tỉ suất xem đài cao hơn cả chương trình tổng hợp của đài truyền hình Tinh Không, khách mời toàn là những nghệ sĩ đình đám trong nước, thậm chí ngôi sao quốc tế từng xuất hiện trong chương trình này không ít. Lạc Viêm Kiềm hiện đang rất nổi tiếng, vì sao lại không lý do đi giúp đỡ Á Đồng nâng cao địa vị?

    “Anh Nham!” Tiếng của Dương Quân đầu bên kia điện thoại không ngừng truyền tới, mang theo lo lắng.

    “Tôi biết rồi, cậu báo cậu ta chuẩn bị sẵn sàng đi.” Đinh Nham cúp điện thoại, xoa nhẹ trán, vận đỏ của Á Đồng đã tới rồi sao?

    Điện thoại lần nữa vang lên, Đinh Nham nhìn tên hiển thị trên màn hình điện thoại, là số của văn phòng Tổng giám. Anh nhấc điện thoại lên “Alo, Cố tổng giám, tôi nghe.”

    “Công ty Thiên Quan?” Đinh Nham sửng sốt, giọng cũng cao lên “Hai mươi triệu?”

    Anh lắng nghe người bên kia điện thoại nói “Làm như vậy, chúng có thể sẽ bị tổn thất, dù sao Á Đồng bây giờ….”

    “Tôi biết rồi.” Đinh Nham cúp điện thoại, dựa vào chiếc ghế êm ái, hai mươi triệu, công ty Thiên Quan thật hào phóng. Chỉ là, bọn họ trả một số tiền lớn như vậy muốn Phi Ngu chuyển nhượng một nghệ sĩ nhỏ là có mục đích gì?

    Giá trị hiện nay của Đan Á Đồng nhiều lắm cũng chỉ là 6 con số, hơn nữa đó lại là giá trị sau khi được xác nhận sẽ tham gia diễn xuất trong Lâm Thành. Mà Thiên Quan, công ty giải trí lớn nhất cả nước, sao lại làm vụ chuyển nhượng rõ ràng sẽ bị lỗ?

    Nhưng chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, số phận Đan Á Đồng lại thay đổi lớn như vậy, chẳng lẽ thật sự trong giới này tồn tại cái gọi là may mắn?

    Chính là dưới trướng công ty Thiên Quan nghệ sĩ vô số kể, những ngôi sao đình đám cũng quá nhiều, bây giờ Đan Á Đồng vào công ty đó liệu có thể tìm ra một mảnh trời riêng cho chính mình sao?

    May hay rủi, bây giờ mà nói thì có lẽ còn quá sớm.

    Trợ lý Lạc Viêm Kiềm sau khi đem trang phục đến nhà Đan Á Đồng, vẻ mặt phức tạp liếc mắt Đan Á Đồng một cái

    Đan Á Đồng chú ý tới ánh mắt của người đó, cười nhẹ nhàng nói “Anh khát à, để em lấy cho anh một ly nước.”

    “Không cần đâu, cám ơn” Trợ lý kéo cửa phòng lại, không nhìn hai người thay quần áo.

    “Này, anh là người thật kỳ quái, đối xử với trợ lý của tôi khách sáo hơn với tôi.” Lạc Viêm Kiềm cởi áo khoác ra, quay đầu lại nhìn Đan Á Đồng, thấy đối phương ở trần, làn da trắng nõn dưới ánh sáng êm dịu khiến người khác cảm thấy vô cùng thoải mái, Viêm Kiềm không khỏi có chút mất hồn.

    “Cậu nghĩ tôi rất khách sáo với cậu à?” Đan Á Đồng vừa thay quần vừa đáp lại, với người như Lạc Viêm Kiềm, có lẽ thái độ như vậy càng khiến đối phương thêm thân thiết. Bon chen trong showbiz suốt 10 năm, có hạng người nào mà cậu chưa gặp qua, vậy nên đương nhiên cậu hiểu rõ tùy người mà cách cư xử cũng phải khác nhau.
    Lạc Viêm Kiềm đột nhiên khôi phục lại tinh thần, cười đùa “Nhìn không ra là anh rất hiểu tôi đấy.” Lúc nói những lời này, Viêm Kiềm trong lòng mơ hồ có chút vui vẻ không rõ nguyên do.

    Đan Á Đồng thay xong quần áo, đứng trước gương sửa lại cái nơ “Cậu còn chưa thay quần áo?” Nhìn xuyên qua cái gương thấy cái áo còn lộn xộn của Lạc Viêm Kiềm.

    Thấy đối phương không đáp lại lời mình vừa nói, Lạc Viêm Kiềm có chút thất vọng, nhưng thấy người đó đã ăn mặc chỉnh tề, cậu cũng tăng tốc độ, rồi cầm áo vét lên.

    “Hôm nay trong chương trình có trò chơi, anh phải phối hợp tốt với tôi đấy” Lạc Viêm Kiềm cài lại mấy cái cúc ở cổ tay “Đừng có làm tôi mất mặt nha.”

    Đan Á Đồng quay lại nhìn Viêm Kiềm “Thắng hay thua thì chương trình cũng đã lên kịch bản sẵn rồi, tôi chơi thế nào hình như cũng không còn quan trọng nữa phải không?

    Lạc Viêm Kiềm chùng vai xuống, có chút vô lực nói “Anh nói xem, một tân binh mà lại hiểu nhiều chuyện như thế thì còn gì là thú vị nữa chứ?”

    Đan Á Đồng không mặn không nhạt, vẫn quan tâm tới tóc của mình “Nhìn phần thoại hài hước của một người mới cũng rất thú vị sao?”

    Lạc Viêm Kiềm trong chốc lát không biết phải nói gì, cậu cũng không hề có ý định châm biếm Á Đồng, nhưng đối phương lại nói như thế nên cậu thật không tìm được lý do để phản bác.

    Đan Á Đồng thấy dáng vẻ Lạc Viêm Kiềm như thế, thản nhiên cười “Tôi chỉ nói giỡn thôi, cậu cũng không cần lộ ra cái vẻ mặt này.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn Đan Á Đồng chăm chú “Anh, hình như rất biết đùa.”

    Đan Á Đồng bị người khác nhìn chằm chằm nhưng cũng không chút mất tự nhiên nói “Không ai cười vào gương mặt bị tê liệt đâu.”

    Lạc Viêm Kiềm muốn nói là đối phương mỗi lần cười lên, ở góc độ nào cũng đẹp hết, thế nhưng cậu không biết nói ra thì người đó có hiểu được không. Là ngôi sao thì khi đứng trước công chúng có thể lợi dụng nụ cười, nhưng lúc này thì Á Đồng cũng không nhất thiết phải hiểu rõ. Với lại với cách nói của mình cũng khó tránh khỏi sẽ không khiến đối phương hiểu lầm, thôi thì cứ coi như đó là ảo giác của bản thân đi. Dù gì Đan Á Đồng cũng là người mới vào nghề, căn bản là chưa được học qua lớp huấn luyện cách cười, học để làm sao có thể cười thoải mái nhưng nhìn đẹp và thân thiện nữa.

    Tai trái đeo khuyên tai nhỏ bằng bạc, cái khuyên nhỏ này vừa làm lộ ra sức sống tuổi trẻ, vừa không làm cho người khác cảm thấy táo bạo, Đan Á Đồng nhìn vào gương “Tôi chuẩn bị xong rồi.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn trang phục của Đan Á Đồng, cảm thấy lộ ra được vẻ đẹp trai, Viêm Kiềm khoanh tay trước ngực nhìn một lượt từ đầu tới chân “Ừ, không tệ, không tệ.”

    Đóng cửa tủ quần áo, Đan Á Đồng nói “Chúng ta nên ra ngoài thôi, trợ lý cả hai còn đang chờ ở bên ngoài.”

    Lạc Viêm Kiềm lắc đầu, rõ ràng người này chỉ hơn cậu có 1 tuổi, huống chi lại là debut sau, vậy tại sao biểu hiện lại luôn ung dung như vậy?

    Nhìn thấy hai người đi ra, Dương Quân và Hạ Tây Xuyên từ sô pha đứng dậy, vẻ mặt có chút mất tự nhiên.

    Đan Á Đồng đảo mắt qua Dương Quân, lại dời tầm nhìn sang Lạc Viêm Kiềm đang đứng bên cạnh, thấy không có gì bất thường nên cũng không hỏi xem là có chuyện gì không.

    “Tây Xuyên, xe công ty đã chuẩn bị xong chưa?” Lạc Viêm Kiềm nhìn lên đồng hồ trên tường “Chúng ta chuẩn bị đi thôi.”

    “Đã chuẩn bị xong rồi, xe thể thao của cậu tôi đã gọi người đem về nhà, còn xe công ty đang ở dưới bãi đỗ.” Hạ Tây Xuyên thấy vẻ mặt hai người liền hiểu rõ, chắc chắn cả hai chưa biết việc Thiên Quan muốn Phi Ngu chuyển nhượng Đan Á Đồng sang cho họ.

    “Á Đồng, đi thôi.”

    Lạc Viêm Kiềm rất tự nhiên nói “đi”, lại còn thân thiết gọi thẳng tên của Đan Á Đồng nữa.

    Đối với thái độ thân mật này mà nói, Đan Á Đồng cũng không mấy quan tâm, dù gì ở kiếp trước cậu cũng đã gặp qua nhiều loại người, tập mãi cũng thành thói quen.

    Thấy Đan Á Đồng cũng không phản đối cách gọi của mình, trong lòng Lạc Viêm Kiềm thấy thoải mái lắm, tay đặt tlên vai Đan Á Đồng đúng tư thế hai người anh em tốt.

    Đan Á Đồng có chút không thích cử chỉ quá thân mật, nhíu nhíu mày, nhưng vẫn là để yên, mặc kệ hành vi của Viêm Kiềm chư không đẩy ra,.

    Lạc Viêm Kiềm có thấy cái nhíu mày của Đan Á Đồng, nhưng mà cậu cứ giả bộ như không biết, bởi vì để tay thế này thật thoải mái, không hiểu sao lại thấy vui vẻ trong lòng.

    Hạ Tây Xuyên và Dương Quân đều thấy có chút kì quái khi nhìn thấy tình cảm đột nhiên tăng mạnh giữa hai người, sao chỉ trong một buổi trưa ngắn ngủi, thái độ Lạc Viêm Kiềm lại thay đổi nhiều đến vậy?

    Hai người lên xe, Lạc Viêm Kiềm nói “Sau khi thu hình xong, tôi mời anh ăn khuya, có chỗ cũng được lắm.”

    Đan Á Đồng còn chưa kịp trả lời thì Dương Quân ngồi bên cạnh đã nói “Đêm nay Á Đồng còn phải chuẩn bị cho buổi diễn ngày mai.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn đồng hồ “Cũng không trễ quá đâu, cứ yên tâm.”

    Đan Á Đồng nhìn qua Dương Quân, nhẹ gật đầu, “Ừ.”

    Dương Quân tự nhiên phản đối lời đề nghị của Lạc Viêm Kiềm như vậy, hắn không thể không biết địa vị bây giờ của Lạc Viêm Kiềm ở công ty Phi Ngu được. Chắc chắn đã xảy ra chuyện gì rồi, nếu không với tính cách của Dương Quân, hắn sẽ không bao giờ nói như thế.

    Hạ Tây Xuyên ngồi ghế trước xoay người lại nói “Vừa nãy tôi có nhận được tin nhắn, chương trình có chút thay đổi, hình như có thêm khách mời đặc biệt.”

    “Khách mời đặc biệt?” Lạc Viêm Kiềm nghi ngờ hỏi “Ai?”

    “Người chịu trách nhiệm chương trình không nói ra, có điều nghe giọng của anh ta thì hẳn khách mời là một đại nhân vật.”

    Đan Á Đồng nhìn ra ngoài cửa xe, với sự nổi tiếng bây giờ của Lạc Viêm Kiềm còn không biết được vị khách đặc biệt này là ai, thì nhất định đây là Thiên Vương hay Thiên Hậu rồi, căn bản không cần nghĩ nhiều cũng biết. Không biết tối nay phải chung sân khấu cùng nhân vật nào đây?

    Chương 10: Ghi hình chương trình

    Đến đài truyền hình sớm hơn giờ thu hình tới 40 phút, Đan Á Đồng nhận được rất nhiều ánh mắt bất ngờ từ các nhân viên nhà đài, cậu yên lặng ngồi ở một bên cầm quyển tạp chí mới trên sô pha lên đọc.

    Lạc Viêm Kiềm đã make up xong, đi đến ngồi xuống bên cạnh, nhìn quyển tạp chí trong tay Á Đồng. Ảnh bìa là hình của một người mẫu nữ nổi tiếng.

    “Anh thích người mẫu tên Mỹ Kỳ này?” Lạc Viêm Kiềm giật lấy tạp chí trên tay Đan Á Đồng, ném sang một bên nói “Lát nữa là ghi hình rồi, anh nên coi sắp xếp của chương trình đi.”

    Đan Á Đồng nhìn bàn tay trống trơn “Bao giờ thì thu hình?”

    “Tầm 10 phút nữa, nghe nói là khách mời đặc biệt đang make up, chuẩn bị xong rồi mới bắt đầu thu.” Lạc Viêm Kiềm nói tiếp “Chờ chút nữa đi.”

    “Ừ.” Đan Á Đồng sắc mặt bình thản nhắm mắt lại, dựa vào sô pha nghỉ ngơi, tiện thể nghĩ tới một vài tình huống bất ngờ lát nữa có thể gặp phải.

    “Viêm Kiềm, Á Đồng, chương trình sắp bắt đầu rồi, mời các anh theo tôi đến hậu trường để chuẩn bị.” Nhân viên nhà đài đến gần hai người, nhìn chằm chằm vào Đan Á Đồng đang nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Đan Á Đồng mở đôi mắt màu nâu ra, đối với ánh mắt ngắm nghía của cô nhân viên, cậu chỉ cười thân thiện, như thể không để ý đến ánh mắt gần như thô lỗ của cô ta.

    Như nhân viên hơi đỏ mặt, không được tự nhiên quay đi, làm tư thế mời.

    Đan Á Đồng cười nhẹ một tiếng làm mặt cô gái càng thêm đỏ, khi dẫn hai người đi chân tay cũng có chút luống cuống, nhưng là lúc Đan Á Đồng cười rộ lên thật sự khiến người đối diện có cảm giác đó là Bạch mã hoàng tử, dịu dàng đến nỗi làm người khác không khỏi có chút yêu thương.

    Đi vào phòng nghỉ ở hậu trường, đã thấy có người ngồi ở bên trong, Lạc Viêm Kiềm đi phía trước có chút kinh ngạc nhìn vài staff đang vây quanh một người, khách mời đặc biệt là hắn?

    Đan Á Đồng đi sau Lạc Viêm Kiềm khi nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm cũng có chút bất ngờ, không nghĩ là hắn cũng tham gia show này. Với địa vị hiện nay của Tiếu Kỳ Thậm, hắn sẽ tham gia nhiều show truyền hình cũng như bận rộn với các cuộc phỏng vấn, hôm nay vị Thiên vương này tham gia, khó trách cả tổ làm chương trình lại khẩn trương như vậy.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy Đan Á Đồng và Lạc Viêm Kiềm đi tới, mỉm cười, gật đầu với hai người.

    “Tiếu ca” Đan Á Đồng không được tự nhiên cười với Tiếu Kỳ Thậm, sau đó ngồi xuống bên cạnh Lạc Viêm Kiềm.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy Lạc Viêm Kiềm chẳng phản ứng gì, cười nhạt hỏi “Á Đồng chưa nhận được thông báo của công ty à?”

    Lạc Viêm Kiềm nhíu mày, nhìn về ánh mắt không được coi là thân thiện nhưng lại được che dấu vô cùng tốt của Tiếu Kỳ Thậm, lời này của hắn là có ý gì?

    Hắn là người của Thiên Quan, từ khi nào lại quan tâm đến chuyện công ty Phi Ngu?

    “Thông báo của công ty?” Đan Á Đồng nghiêng đầu, trong mắt mang theo vẻ hiếu kỳ “Công ty xảy ra chuyện gì sao?”

    Tiếu Kỳ Thậm thấy phản ứng của Đan Á Đồng như vậy, liền đoán được cậu chắc chưa nhận được quyết định của công ty “Ừ, tôi cũng không biết rõ lắm, nhưng công ty chắc cũng sẽ báo sớm cho cậu thôi.”

    Đan Á Đồng cảm thấy nghi hoặc nhưng chỉ cười nhẹ một cái “Phải không đó?” Sau đó không tiếp tục truy hỏi nữa.
    Nghệ sĩ của công ty khác biết chuyện trong khi chính mình lại không biết, chắc cũng không phải là tin xấu, nếu không phản ứng của trợ lý của cậu cũng không bình tĩnh như vậy.

    Thấy Đan Á Đồng vẫn bình thường, Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, phản ứng của ca sĩ này thật làm cho người khác cảm thấy thú vị, giọng điệu như vậy cũng không khiến cậu ta tò mò sao?

    “Á Đồng.” Lạc Viêm Kiềm tới gần Đan Á Đồng, cẩn thận để ý đến một sợi tóc bạc.

    Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn sợi tóc nhỏ xíu, rất khó nhìn trên tay cậu, bật cười nói “Thị lực của cậu tốt quá.”

    “Đương nhiên rồi, trước kia ở trường, chẳng ai có thị lực tốt bằng tôi đâu.” Lạc Viêm Kiềm cười tới gần Đan Á Đồng “Ngay cả lông trên mặt anh tôi cũng có thể thấy rõ nha.”

    Đan Á Đồng ngửa đầu ra sau mỉm cười nói “A, phải không đó?” Lạc Viêm Kiềm có hành vi thân mật ở trong này là có ý gì đây?

    Khóe miệng Tiếu Kỳ Thậm cong lên nhìn hai thiếu niên đang đùa giỡn với nhau, thấp giọng hỏi trợ lý đứng bên cạnh “Lạc Viêm Kiềm, ngưởi nổi tiếng nhất của Phi Ngu và Đan Á Đồng có quan hệ rất tốt với nhau à?”

    Viên trợ lý suy nghĩ một chút, “Trước đây cũng không có nghe qua có chuyện xung đột gì giữa hai người này. Nhưng đã từng nghe nói về tính cách khó hòa đồng của Lạc Viêm Kiềm.”

    Tiếu Kỳ Thậm mắt nhìn cái người mà theo lời trợ lý của hắn là khó hòa đồng đang vây quanh nói gì đó với Đan Á Đồng, khẽ chau mày, đây là dáng vẻ khó hòa đồng với người xung quanh sao?

    Hắn thấy nhân viên hậu trường đến bên Lạc Viêm Kiềm nói gì đó, rồi lại thấy Lạc Viêm Kiềm đứng dậy đi ra ngoài.

    Xem ra là chuẩn bị lên sân khấu, Tiếu Kỳ Thậm quan sát biểu cảm trên mặt Đan Á Đồng, không lo lắng, không chờ đợi, chỉ là nụ cười mờ nhạt.

    Bên cạnh Á Đồng là một thanh niên hơn 20 tuổi, đó là phụ tá của cậu, giữa hai người cũng không nói chuyện nhiều với nhau, thái độ giữa hai người so với những người khác cùng giới có chút khác biệt, cảm thấy được giữa họ không có sự ăn ý.

    Nhớ tới địa vị của cậu ở Phi Ngu, Tiếu Kỳ Thậm khẽ nhíu mày, xem ra viên trợ lý này đi theo cậu hẳn là chưa lâu, nói cho cùng thì sự ăn ý giữa nghệ sĩ và trợ lý là rất quan trọng. Mà cũng phải, với vị trí của Đan Á Đồng căn bản không thể có trợ lý riêng, huống chi cậu lại chung nhóm với người nổi tiếng hơn mình.

    Lúc Đan Á Đồng bước lên sân khấu, nghe thấy tiếng vỗ tay từ phía dưới, cậu hướng về khán giả, nở một nụ cười ấm áp và nói “Xin chào các bạn”.

    “Vừa rồi Viêm Kiềm có nói vài chuyện liên quan tới Á Đồng, giờ nhìn thế này, xem ra lời của Viêm Kiềm đúng là có vài phần thật nhỉ.” MC nữ đứng bên phải Đan Á Đồng, khoa trương tỏ ra vẻ kinh ngạc “Nghe nói Á Đồng biết nấu ăn, chuyện này có thật không?”

    Đan Á Đồng nghiêng người gặp camera, hai mắt mở to nhìn MC “Ah, cái này cũng bị mọi người biết rồi à?”

    “Đúng vậy a, vừa nãy còn nghe Viêm Kiềm nói là từng được Á Đồng nấu cho ăn nữa, tất cả khán giả nữ ở đây đều có chút ghen tị với Viêm Kiềm đấy!”

    “Hả” Đan Á Đồng chớp mắt “Cứ tưởng mọi người sẽ ghen tị vì em được nấu cơm cho Viêm Kiềm đấy.”

    Cái vẻ mặt đáng yêu này lập tức khiến khán giả nữ bên dưới hét chói tai.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    MC tiếp tục hỏi một ít chuyện thú vị giữa hai người rồi mời Đan Á Đồng ngồi xuống cạnh Lạc Viêm Kiềm, trêu chọc thêm vài câu, sau đó thì chuyển đề tài về vị khách mời đặc biệt kì bí của chương trình.

    Tiếu Kỳ Thậm ngồi xuống đối diện Đan Á Đồng và Lạc Viêm Kiềm, bốn phía liên tục vang lên tiếng thét chói tai của người hâm mộ bị kích động vì sự xuất hiện của Tiếu Thiên vương.

    Đan Á Đồng nhìn những khán giả đang điên cuồng ở bên dưới, trên mặt cười lấy lệ.

    Tiếu Kỳ Thậm, chỉ vài năm ngắn ngủi đã đạt được địa vị như vậy, bên cạnh ngoại hình, sự tài hoa thì còn có cả tài lực của gia tộc hắn.

    Bốn năm trước, tuy cậu không biết trong giới giải trí có một Tiếu Kỳ Thậm hay không, nhưng biết rất rõ Tiếu gia có tài lực mạnh mẽ như thế nào, Tiếu đại lão gia có tài kinh doanh thiên phú, người đàn ông đó rất xuất sắc.

    “Kỳ Thậm, nghe nói lần này anh sẽ đóng vai nam chính Liên Kỳ trong phim “Lâm Thành”, vậy anh có thể tiết lộ một chút về bộ phim cho chúng tôi biết chứ?” MC vui vẻ hỏi, ngữ điệu tràn ngập sự kính trọng.

    “Movie này có rất nhiều điểm tuyệt vời, nếu như muốn tôi nói ra, chỉ sợ là thời gian của chương trình phải tăng lên thôi. Với lại tôi hy vọng mọi người đến lúc đó bước vào rạp để có thể trực tiếp cảm nhận được từng hình ảnh và nghe những câu chuyện xa xưa chúng ta chưa từng biết, mọi người nói có phải không?”

    Tiếu Kỳ Thậm cười nhẹ chuyển dần đề tài, đối với nhà làm phim lớn, để lộ nội dung phim sớm thật sự không phải chuyện tốt.

    MC nghe ra ý từ chối trong lời nói khéo léo của hắn, cũng biết điều, liền tỏ vẻ thán phục nói “A, nghe Kỳ Thậm nói vậy, tôi cũng bị mủi lòng, thật hy vọng sẽ sớm được coi bộ phim đã làm cho nhiều người mong đợi này.”

    Nghe MC cùng Tiếu Kỳ Thậm đánh Thái Cực quyền, Đan Á Đồng chẳng qua chỉ là cái nền biết cười ở đó mà thôi.

    “Được rồi, hôm nay chúng ta sẽ chơi một trò chơi, gọi là TÔI HỎI BẠN ĐÁP.” MC nam lấy ra một hộp nhỏ “Hôm nay ba vị khách mời đang ngồi đây, mỗi người sẽ bốc một chủ đề, trong đó có thể là yêu cầu biểu diễn tài nghệ, cũng có thể là gặp phải nguy hiểm, hoặc có thể sẽ là một câu hỏi liên quan đến bản thân các khách mời, cả ba đã chuẩn bị tốt chưa nào?”

    “Tôi rất mong chờ.” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười, lập tức lại khiến bên dưới xuất hiện trận hét chói tai.

    Lạc Viêm Kiềm vuốt cằm “Xem ra trò chơi lần này rất đặc sắc a~.”

    “Sẽ không khiến Viêm Kiềm thất vọng đâu.” MC nữ cười nói “Á Đồng hình như đang rất lo lắng, cậu sợ sẽ ngẫu nhiên bốc phải cái gì đây?”

    “Em có chút hồi hộp thôi.” thiếu niên trên màn ảnh ngẩng đầu lên, con ngươi màu nâu mang ánh nước trong suốt, cái bộ dang này thực khiến các khán giả nữ trỗi lên bản năng của người mẹ.

    MC nữ cười dịu dàng nói “Không cần lo lắng đâu, Á Đồng, tôi sẽ chúc cậu thật nhiều may mắn.”

    “Xem ra Cần Cần của chúng ta đặc biệt yêu mến mỹ nam Á Đồng a.” MC nam cười, nói “Vậy Cần Cần có thể thiên vị Đan Á Đồng đáng yêu của chúng ta không?”

    “A, đáng yêu như cậu ấy thật làm người ta khó có thể không thích nha.” MC nữ phóng đại tỏ rất vẻ háo sắc để chọc cười khán giả, khiến bên dưới cười không ngớt, mà Đan Á Đồng thì cúi đầu xuống một chút, gò má ửng đỏ, như thể đang ngượng ngùng vì bị trêu chọc.

    Dáng vẻ cậu lúc này làm cho khán giả bên dưới hét ầm lên.

    Lạc Viêm Kiềm nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng như vậy, có chút ngẩn người, anh ta thật là, làm người khác không thể rời mắt được mà.

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?