Siêu sao tính cái gì – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 11: Tái hiện kinh điển

    Đan Á Đồng bốc phải một chủ đề, nó cũng không thể coi là khó được.

    Với nụ cười mơ hồ trên môi, Á Đồng nhìn Lạc Viêm Kiềm đang đứng ở giữa sân khấu. Yêu cầu dành cho Viêm Kiềm là cậu phải nhờ một khán giả nữ trong trường quay lên diễn cùng, kịch bản là nội dung trong MV chủ đề trong album mới vừa phát hành gần đây.

    Tiếu Kỳ Thậm cũng rút được một yêu cầu khá đơn giản.

    “Câu hỏi ngẫu nhiên của Kỳ Thậm là…Xin hỏi nghệ sĩ anh yêu thích nhất là ai?”

    MC nam có phần hào hứng nói “Như mọi người đã biết, Kỳ Thậm là ngôi sao rất được yêu mến, vaauk chúng ta chắc hẳn đều tò mò không biết nghệ sĩ yêu thích của Tiếu Thiên vương là ai phải không nào?”

    Ánh mắt Tiếu Kỳ Thậm quét mắt một lượt, rồi cuối cùng dừng lại trên người Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng mỉm cười đón nhận ánh mắt của đối phương, trên mặt cũng mang theo vẻ tò mò.

    Lạc Viêm Kiềm chú ý tới ánh mắt giữa hai người, cảm thấy trong lòng có chút không thoải mái, nhưng trên môi vẫn duy trì nụ cười, đề phòng camera bất kì lúc nào cũng có thể đảo qua.

    “Nghệ sĩ yêu thích của tôi…à…” Tiếu Kỳ Thậm đặt tay ở đầu, vô tình lộ ra vẻ tao nhã vô cùng “Cảnh An Tước, người tôi thích nhất là Cảnh An Tước.”

    Đan Á Đồng mỉm cười nhìn đi chỗ khác, hơi cúi đầu, ngay lúc đó tóc trước trán đã che đi đôi mắt của cậu.

    “Là cố Thiên vương siêu sao, Cảnh An Tước!” Nụ cười trên mặt của MC nữ lúc này có chút mất tự nhiên, nhưng cũng chỉ là trong giây lát.

    MC nam tiếp tục nói về chủ đề này “Cảnh Thiên vương đã có rất nhiều vai diễn kinh điển, và những ca khúc vang bóng một thời của anh như “Quay về”, “Cát rơi”, “Đâu còn chuyện chúng ta”…. Cũng đã 4 năm trôi qua, nhưng những nhân vật do Cảnh Thiên vương thủ vai vẫn tồn tại sống động trong kí ức của mỗi người, và rất nhiều người ở đây đều là fan của Cảnh Thiên Vương, cả tôi, cả Cân Cần, và cả Tiếu Thiên vương của chúng ta nữa.”

    Đan Á Đồng không có nghe những gì MC đang nói, mà chú ý đến sắc mặt khó coi của Lạc Viêm Kiềm.

    Cậu mỉm cười liếc mắt nhìn MC đang nói cùng Tiếu Kỳ Thậm, rồi nhìn lại yêu cầu mình ngẫu nhiên rút được, giấu đi vẻ châm chọc trong mắt.

    “Chúng ta hãy xem Á Đồng đã rút được yêu cầu gì nào?” MC nữ thấy đề tài của Á Đồng rút phải xong cố ý quay sang nhìn Tiếu Kỳ Thậm một cái “Yêu cầu dành cho Á Đồng là hãy diễn lại cảnh Trang Thành uống rượu dưới trăng, nở nụ cười Niêm Hoa trong bộ phim kinh điển ‘huynh Thành Quốc Độ’.”

    “Khuynh thành quốc độ”, quán quân phòng vé 5 năm trước đây, đồng thời vai diễn Trang Thành do Cảnh An Tước sắm vai ngồi dưới trăng uống rượu, sau đó nở nụ cười Niêm Hoa đã được bình chọn là nụ cười kinh điển trên màn ảnh, thậm chí còn được giới truyền thông xưng tụng là nụ cười siêu việt.

    Lạc Viêm Kiềm kinh ngạc nhìn Đan Á Đồng vẫn luôn bình tĩnh, vì sao bốc phải yêu câu đó mà trên mặt cũng không biểu lộ bất kì cảm xúc gì.

    “Vâng, giờ chúng ta sẽ đến với phần quảng cáo, mọi người xin đừng rời khỏi chỗ, chương trình chúng tôi sẽ nhanh chóng quay trở lại” MC bỏ micro ra, nói với Đan Á Đồng “Á Đồng, cậu ra hậu trường hóa trang đi, cố gắng lên nhé!”

    Hai MC đi qua một bên, cầm nước do trợ lý đưa tới uống một ngụm, MC nữ mới nhíu mày lại nói “Sao yêu cầu của Tiếu Kỳ Thậm và Đan Á Đồng lại đổi cho nhau vậy, làm gì bây giờ?”

    MC nam trầm mặt, lại nhìn thấy vẻ mặt bình thản của đạo diễn, dù sao cũng là MC có kinh nghiệm, y bình tĩnh nói “Cứ ứng phó theo tình hình, bây giờ là truyền hình trực tiếp, cũng không thể thay đổi được gì, nếu thật sự không tốt, thì để Tiếu Thiên vương diễn lại, với kĩ năng diễn xuất của Tiếu thiên vương chắc chắn được thôi.”

    Thời gian quảng cáo chỉ kéo dài 2 phút 42 giây, Đan Á Đồng đã đổi sang áo trắng cũng vừa bước lên sân khấu.

    Phông nền đằng sau là cảnh trăng sáng gió mát, giữa sân khấu là một cái bàn chạm trổ hoa văn nhỏ, cách đấy vài bước là một chậu hoa lan được đặt trên cái kệ hoa.

    Một thân y phục hoa mỹ, dây ngọc buộc tóc, lúc Đan Á Đồng chậm rãi bước đến cái bàn khắc hoa văn, Lạc Viêm Kiềm gần như tưởng rằng, người trước mắt kia, chính là Trang Thành lần thứ hai xuất hiện.

    Thiếu niên áo trắng khuôn mặt như tranh vẽ, trong mắt mang theo ánh nước, giống như buồn rầu, giống như đau khổ, lại dường như đang cười nhạo.
    Vén tà áo ra sau rồi ngồi xuống, một tay cầm bầu rượu nâng lên, rượu trên không vạch ra một đường cong trong suốt, sau đó rơi vào trong chén.

    Cầm chén rượu lên, cậu đứng lên nhìn trăng sáng trên đỉnh đầu, trong mắt có tình cảm nồng nàn, dường như vầng trăng trên cao kia chính là người con gái cậu yêu, ngoại trừ trăng sáng thì trong mắt cậu chẳng còn tồn tại cái gì khác.

    Lạc Viêm Kiềm hoảng hốt nhìn người trên sân khấu, người này, rõ ràng là Trang Thành, là Cảnh An Tước.

    Hai MC dường như không thể tin vào những gì đang nhìn thấy, diễn xuất của người mới này… cậu ấy thật sự có thể tái hiện lại nụ cười Niêm Hoa kinh điển sao?

    Nhạc nền vang lên, là âm thanh thanh u của đàn thập lục.

    Thiếu niên dưới ánh trăng tóc đen như mực, mắt đào dài nhỏ rủ xuống, uống cạn chén rượu, trên môi lập tức hiện lên vẻ trơn bóng hấp dẫn.

    Thiếu niên nghiêng đầu, chợt nhìn thấy hoa lan đã xòe cánh, có chút nao nao bước tới trước kệ hoa, vươn tay nhẹ nhàng hái một đóa hoa, trong mắt dạt dào tình cảm, hoảng hốt khẽ lẩm bẩm “Hoa lan…đã nở.”

    Bỗng nhiên, cậu nở nụ cười nhàn nhạt, khoảnh khắc này, vẻ mặt cậu vô cùng âm áp, tựa gió xuân thổi tới, nụ cười ấy có thể khiến mọi người cảm thấy cảm động, và cũng có thể khiến trong lòng dâng lên sự chua xót.

    Thậm chí có người vì cậu mà bắt đầu cầu nguyện, người con gái cậu yêu có thể trở về bên cậu.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn chằm chằm vào người trên sân khấu, mãi cho đến khi người đó hướng về phía khán giả cúi đầu, Viêm Kiềm mới phản ứng lại, người này là Đan Á Đồng, chứ không phải Cảnh An Tước.

    MC rõ ràng cũng mới vừa khôi phục tinh thần, khoa trương hét to lên “Thật là một màn diễn xuất ngoạn mục, mọi người thấy nói có đúng không?”

    Đan Á Đồng khẽ cười, hơi đánh một cái ngáp, rồi trong nháy mắt ngẩng đầu lên, đôi mắt dần ánh lên vẻ mê hoặc.

    Đám đông bên dưới thét lên chói tai, không khí trong trường quay nóng lên tới cực điểm.

    Tiếu Kỳ Thậm chớp mắt, che dấu vẻ kinh ngạc của bản thân, Đan Á Đồng này luôn làm người khác thấy bất ngờ đến độ cảm thấy bất ngờ cùng vui mừng.

    Lúc Đan Á Đồng ngồi xuống lại chỗ bên cạnh Lạc Viêm Kiêm, Lạc Viêm Kiềm mới chính thức bình tĩnh lại được, ánh mắt phức tạp nhìn Đan Á Đồng, trong mắt ẩn chứa cảm giác không nói nên lời, vừa nồng đậm, lại như sương mờ mông lung, làm cho người khác nhìn thế nào cũng không rõ.

    Thời gian của chương trình đã hết, khi Đan Á Đồng nói lời chào tạo biệt với khán giả, thì bên dưới đã nhiệt tình hơn lúc mở màn rất nhiều.

    Ở hậu trường, Đan Á Đồng vừa thay xong trang phục, liền thấy MC nữ lúc nãy, cậu nhanh chóng cài nút áo trên cùng lại “Chị Cần Cần”, gò má có chút đỏ lên, chân tay lúng túng, bộ dạng cậu lúc này liền chọc cười Vương Cần Cần.

    Vương Cần Cần cười khúc khích, khiến mặt cậu càng đỏ hơn, cô cười cười rồi lấy ra hai tấm hình đưa đến trước mặt Đan Á Đồng “Hôm nay, hai đứa em họ của chị ở bên dưới coi chương trình, vừa nãy tụi nó gọi điện thoại bắt chị xin chữ kí của Á Đồng bằng được, em giúp chị một cái nhé, được không?”

    Đan Á Đồng cầm lấy hai tấm ảnh, hóa ra là hình chụp cậu đang mỉm cười, cậu cầm lấy cái bút đặt bên cạnh rồi rất nhanh kí tên vào, sau đó hai tay đưa cho Vương Cần Cần “Chị Cần Cần, chị khách sáo quá.”

    Vương Cần Cần nhìn chữ ký như rồng bay phượng múa trên tấm hình “Chữ ký của Á Đồng rất có khí thế nhỉ?”

    “À?” Được cô khen ngợi, chàng trai ngượng ngùng gãi đầu, mặt càng đỏ thêm, vẻ mặt dường như bị chọc ghẹo đến độ có thể chảy máu tới nơi.

    Vương Cần Cần lại cười khẽ một tiếng, lấy hai tấm hình bỏ vào túi xách “Để cảm ơn em đã giúp chị, đêm nay chị mời em làm khách.”

    “Chị Cần Cần, lần này có thể phải làm chị thất vọng rồi.” Lạc Viêm Kiềm cũng vừa thay đồ xong, nghe Cần Cần nói vậy liền vươn tay ôm lấy cổ Đan Á Đồng “Đêm nay em đã dự định mời Á Đồng ăn rồi, chị Cần Cần nếu không ngại thì cùng chúng em đến nhà Pháp mới mở đi.”

    Vương Cần Cần cũng không để ý tới, tỏ vẻ tiếc nuối nói “Có tiểu tử cậu ở đó, chị sẽ không thể cẩn thận “nghiên cứu” vẻ đẹp Á Đồng được, quên đi, lần sau chị sẽ tìm Á Đồng. Á Đồng, nhớ cho chị chút sĩ diện nhé.”

    “Nếu vậy, lần sau em sẽ mời chị Cần Cần…” chàng trai nói xong lời này, mặt càng lúc càng đỏ.

    “Ha ha, được, thôi hai đứa đi đi.” Vương Cần Cần khoát tay, tiếc nuối nói “Thiệt là, vốn tưởng đêm nay có thể thưởng thức mỹ nam, kết quả lại là bị tên Kiềm tiểu tử giành trước.”

    Đợi Đan Á Đồng và Lạc Viêm Kiềm lên ngồi vào trong xe xong, Lạc Viêm Kiềm mới nói “Có thể được cả Vương Cần Cần tán thưởng, vận số của anh tốt thật.”

    Đan Á Đồng dựa vào lưng ghế không nói gì, nhưng mà chỉ có cậu biết rõ, Vương Cần Cần chẳng qua yêu thích kiểu nghệ sĩ nam giống người mình đã biết mà thôi, nó vốn chẳng liên quan gì tới vận số.

    Xe nhẹ nhàng chuyển bánh, Đan Á Đồng nghe giọng hát vừa quen thuộc lại vừa xa lạ từ trong xe truyền ra, cơn buồn ngủ dần đánh úp tới.

    “Á Đồng, anh rất thích Cảnh An Tước à?”

    “Nếu như anh không thích Cảnh An Tước, vậy làm sao anh có thể diễn lại cảnh kinh điển kia tốt như vậy?”

    Đan Á Đồng mở to mắt, con ngươi màu nâu trong đêm tối trở nên tối đen như mực.

    “Rất tốt sao?” Thật lâu, cậu cười nhạt một tiếng, mắt nhắm lại, cũng là giấu đi vẻ giễu cợt trong đáy mắt.

    Chính mình diễn đoạn phim kinh điển của bản thân, chẳng qua là diễn lại, thì có gì là không được chứ?

    Đợi nửa ngày, cũng chỉ nghe được ba chữ như vậy, Lạc Viêm Kiềm không an lòng nhìn về phía Đan Á Đồng, thấy cậu nhắm mắt lại, một màu xanh mờ nhạt xung quanh mắt, lúc này cái gì cũng đều không thể nói thành lời.

    “Cậu thích An Cảnh Tước?” Ngay lúc Lạc Viêm Kiềm thu ánh mắt lại, thì Đan Á Đồng mở mắt ra, nhìn sang Lạc Viêm Kiềm.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn đèn đỏ phía trước, ngừng xe lại “Anh ấy là ngôi sao tôi thích nhất.”

    Đèn đỏ chuyển thành đèn xanh, xe tiếp tục đi về phía trước.

    “Vậy à.”

    Vẫn tĩnh lặng, Đan Á Đồng chỉ nói hai chữ như vậy, rồi không nói thêm gì nữa.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn Đan Á Đồng bên cạnh, thấy đối phương lại nhắm mắt một lần nữa.

    Viêm Kiềm có chút xuất thần, dáng vẻ Á Đồng bình thản như vậy, thật làm cho người ta cảm thấy rất thoải mái.

    Dường như… nhìn bộ dáng bình thản của anh ấy, thì tất cả những khó chịu trong lòng Viêm Kiềm đều có thể hóa thành hư vô, biến mất không còn chút dấu tích.

    Đến lúc Viêm Kiềm dời ánh mắt đi, mới phát hiện xe của mình đã lấn sang phần đường dành cho người đi bộ, cũng sắp đụng vào một xe ô tô khác đang vượt qua, Viêm Kiềm vội vàng thắng xe lại, chấn động bất ngờ khiến Đan Á Đồng mở mắt.

    “Không có việc gì, không có việc gì, cũng sắp đến nơi rồi.” Lạc Viêm Kiềm cười gượng, nhìn về phía Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng xoa nhẹ cái trán “Cậu có bằng lái chứ?”

    Lạc Viêm Kiềm: …..

    Chương 12: Bộ phim sắp khởi quay

    Đan Á Đồng cũng không thích món ăn Pháp lắm, chẳng qua bầu không khí tại nhà hàng này rất tốt, hơn nữa khách đến đây phần lớn đều là người trong làng giải trí.

    Lắc nhẹ ly rượu đỏ, Đan Á Đồng nhìn Lạc Viêm Kiềm “Cậu hay đến chỗ này à?”

    Lạc Viêm Kiềm uống một ngụm rượu đỏ “Tôi chưa tới bao giờ, chỉ là do nghe bạn bè trong giới nhắc tới, hôm nay là lần đầu tiên đấy, anh thấy sao?”

    Đan Á Đồng đặt ly rượu xuống, cười nhạt nói “Cũng không tệ.”

    Kiểu nhà hàng này có hệ thống bảo vệ ngăn những tay săn ảnh rất tốt, ít nhất là có sự riêng tư, cậu khẽ nhấc khóe miệng lên “Nhà hàng này của ai thế?”

    Lạc Viêm Kiềm thấy Á Đồng ăn được, cậu lau khóe miệng rồi nói “Nghe nói là phu nhân một đạo diễn nào đó mở, sao thế, anh thấy hứng thú à?”

    Đan Á Đồng lắc đầu, rồi thấy hai nữ nghệ sĩ đang đi tới bên cạnh, một trong hai hóa ra là người có bất hòa với mình trước đây, Millie.

    Millie hiển nhiên cũng nhìn thấy Đan Á Đồng, nhưng lại thấy người ngồi bên cạnh nên chỉ hừ nhẹ một tiếng rồi ngồi xuống một cái bàn khác.

    Thanh toán hóa đơn rồi cả hai đi theo lối đi đặc biệt dẫn trực tiếp đến bãi đậu xe của nhà hàng, để tránh bị đám phóng viên săn ảnh phát hiện, đến lúc lên xe xong, Lạc Viêm Kiềm mới nói “Anh và Millie kia có mâu thuẫn với nhau à?”

    Đan Á Đồng sau khi cài dây an toàn vào “Hồi trước công ty đã sắp xếp tôi cùng cô ta để tạo scandal tình ái, nhưng tôi đã từ chối.”

    “Hèn chi cô ta nhìn anh như vậy.” Lạc Viêm Kiềm khởi động xe “Anh đúng là chẳng giữ chút sĩ diện nào cho cô nàng đó, dù sao cô ta cũng nổi tiếng hơn anh…” nói đến đây, Lạc Viêm Kiềm ngừng lại xấu hổ ho lên một tiếng, sao cậu có thể nói trực tiếp như vậy chứ?

    Đan Á Đồng thấy vẻ mặt Viêm Kiềm như vậy liền cười ra thành tiếng, cậu trai này đúng là làm cho ta thấy có vài phần đáng yêu mà.

    Cười rồi?!

    Lạc Viêm Kiềm ngơ ngác nhìn Đan Á Đồng đang cười, tại sao cậu luôn cảm thấy Đan Á Đồng khi cười rộ lên thì vô cùng đẹp?

    Dồn hết sức lấy lại tinh thần, cậu vì vậy mà lại ngây người khi nhìn một thằng con trai khác?

    Thu ánh mắt lại, Viêm Kiềm cảm thấy hai gò má có chút nóng lên, giả bộ nhìn chăm chú vào đường đi phía trước rồi nói “Anh cười cái gì?”

    Đan Á Đồng chớp mắt “Không có gì, chỉ là cảm thấy cậu rất đáng yêu thôi.”

    Trong khoảnh khắc, Lạc Viêm Kiềm có cảm giác mình đang bị trêu chọc.

    Đan Á Đồng về đến nhà, tắm rửa xong, lúc đang ngồi lau tóc thì chuông điện thoại ở đầu giường vang lên. Cậu ném cái khăn sang một bên, rồi nhào lên giường cầm điện thoại lên đặt vào tai.

    “Á Đồng” ở đầu dây bên kia, tâm trạng Đinh Nham có chút sa sút, mà ngay cả Á Đồng cũng nghe ra được điều đó.
    “Anh Nham” vờ như không nghe được sự nặng nề trong giọng nói của Đinh Nham, Đan Á Đồng ngồi dậy, dựa lưng vào thành giường, giọng điệu bình thản hỏi “Sao bây giờ anh còn chưa ngủ thế?”

    Đinh Nham có chút dừng lại, dường như còn có tiếng thở dài nhẹ nhàng truyền sang đầu dây bên kia “Công ty đã quyết định chuyển nhượng cậu cho Thiên Quan, về hợp đồng của cậu với công ty, thì từ giờ thời hạn còn lại sẽ thuộc về công ty Thiên Quan.”

    Đinh Nham giải thích rất nhiều qua điện thoại, mãi lúc sau mới phát hiện ra đối phương vậy mà chưa nói câu nào, anh có chút lo lắng “Á Đồng?”

    “Vâng?” Không mấy cảm xúc trong giọng nói.

    “Việc này…công ty quyết định cũng là…” đối phương phản ứng như vậy làm anh không biết phải làm sao. Theo các điều khoản được kí kết trong hợp đồng, việc công ty chưa xin ý kiến Á Đồng mà đã tự ý quyết định là sai. Nếu Á Đồng cảm thấy bị dồn ép quá đáng rồi gây chuyện ầm ý thì đối với công ty tuyệt đối không có lợi.

    Bây giờ tình hình như vậy, công ty căn bản không có khả năng từ chối trước sức mạnh của Thiên Quan. Huống chi con số hai triệu này so với giá trị của Đan Á Đồng mà nói công ty đã được lợi lớn, thế nên cấp trên chắc chắn sẽ không từ chối chuyện có lợi này.

    “Em biết rồi, anh Nham, tất cả tùy mọi người sắp xếp.” Đan Á Đồng thản nhiên nói “Giờ cũng không còn sớm, em phải đi ngủ đây.”

    Cúp điện thoại xuống, Đan Á Đồng cầm khăn tiếp tục lau tóc, rồi cầm điện thoại di động ở đầu giường nhấn gọi cho Dương Quân.

    Dương Quân nhận được điện thoại, những tưởng Đan Á Đồng sẽ hỏi hắn có liên quan gì tới chuyện chuyển nhượng của công ty không. Rút cuộc từ đầu đến cuối, phía bên kia cũng không hề nhắc gì tới chuyện đó.

    “Á Đồng, cậu đã biết quyết định mới của công ty chưa?” Do dự một chút, Dương Quân vẫn là nói ra nghi hoặc trong lòng.

    “Ừ, từ nay về sau anh vẫn là trợ lý của tôi, chuyện này sẽ không ảnh hưởng tới công việc của anh sau này.” Giọng điệu dửng dưng của đối phương làm cho Dương Quân có cảm giác đây chẳng qua chỉ là việc nhỏ giống như thay quần áo mà thôi.

    Nghe tiếng bíp bíp từ đầu dây bên kia, Dương Quân đóng nắp điện thoại lại “Hy vọng sự lựa chọn lần này sẽ không sai.”

    Một đêm trôi qua, việc Đan Á Đồng tái hiện lại nụ cười kinh điển được giới truyền thông tán tụng trở nên vô cùng hot. Một số nơi còn nhắc lại màn biểu diễn của cậu tại đài truyền hình Tinh Không, ca ngợi cậu đã hát tình cảm cỡ nào, đồng thời tin đồn hát nhép trước đây cũng bị họ đặt vào vòng nghi vấn.

    Sau đó, các phương tiện giới truyền thông còn bắt đầu suy đoán về mối quan hệ của cậu và Thiên vương Tiếu Kỳ Thậm, ngay cả thông tin cậu sắp đóng một nhân vật quan trọng trong phim điện ảnh “Lâm Thành” cũng được đưa lên.

    Gần như chỉ trong có một đêm, Đan Á Đồng bắt đầu từ từ xuất hiện trong các tờ báo lẫn tạp chí giải trí.

    Bất luận tin đồn từ bên ngoài như thế nào thì Đan Á Đồng vẫn đến phim trường từ sớm để làm quen với các góc quay cũng như quang cảnh nơi diễn xuất.

    Đến phim trường, cầm kịch bản lên yên lặng ngồi xem ở một bên. Cậu không cần qua lại cùng với quá nhiều người để tránh làm người khác thấy cậu nông cạn, không có thực lực. Tại đoàn làm phim lớn như vậy, thực lực mới là điều quan trọng nhất.

    Khi Lâm Nghệ Thiên đến nơi, liếc thấy thiếu niên đang ngồi yên bình ở một góc, anh liền giật mình.

    Giấu đi cảm xúc của bản thân, Lâm Nghệ Thiên đi đến ngồi xuống bên cạnh Đan Á Đồng “Thế nào, đã chuẩn bị xong chưa?”

    Đan Á Đồng khép lại tập kịch bản, ngẩng đầu lên liền khiến người khác thấy được nụ cười trên mặt cậu “Cũng khá tốt, chỉ là không biết lát nữa diễn thật sẽ ra sao nữa.”

    “Trước kia đã học qua lớp diễn xuất?” Lâm Nghệ Thiên nhớ tới sáng nay trợ lý đưa video tới, chàng trai trẻ này đã diễn lại nụ cười Niêm Hoa, ngoài Cảnh An Tước ra, chưa từng có người nào diễn hoàn hảo được như vậy.

    “Dạ không, chẳng qua trước đây em có từng coi một ít sách về diễn xuất.” Đan Á Đồng đỏ mặt cúi đầu xuống, sau đó lại kiên định ngẩng đầu lên, trong mắt lóe sáng lên làm người khác thấy thật rõ sự quyết tâm của cậu “Nhưng mà, em nhất định sẽ cố gắng.”

    Dù cho lăn lộn trong nghề hơn 10 năm nhưng nhất thời Lâm Nghệ Thiên cũng bị ánh mắt này cảm hóa, anh vỗ vỗ lên vai Đan Á Đồng “Biết cố gắng là tốt rồi.”

    “Đạo diễn Lâm, chào anh” Giọng nam mang theo từ tính vang lên. Người tới không cần nghĩ nhiều thì cũng biết đó là ai, Đan Á Đồng liền đứng dậy “Tiếu ca.”

    Tiếu Kỳ Thậm cầm quạt lông, dây lụa xanh buộc tóc, toàn thân là trang phục của một quý công tử, từng cử chỉ đều làm cho người khác cảm thấy người này chính là nhân vật từ trong lịch sử đi ra, chẳng qua là người đó đang bước vào cuộc sống của chính mình mà thôi.

    “Á Đồng còn sớm thế mà đã đến xem kịch bản rồi à?” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Hay cậu lại thiếu lòng tin vào bản thân mình?”

    Đan Á Đồng gãi gãi đầu “Coi nhiều để đến lúc diễn thật tránh làm lãng phí phim.”

    Tiếu Kỳ Thậm cười cười “Giờ cậu nhanh đi hóa trang đi, lát nữa cậu diễn cảnh chung với tôi đấy, cố gắng lên.”

    “Giờ em đi chuẩn bị ngay đây, cảm ơn Tiếu ca.”

    Sau khi Đan Á Đồng rời đi, Tiếu Kỳ Thậm phe phẩy cây quạt trong tay “Đạo diễn Lâm dường như rất để ý Á Đồng?”

    Lâm Nghệ Thiên đầu tiên là dặn dò những nhân viên đi vào vị trí, sau đó nói “Trên người cậu ấy có bóng dáng một người đã từng là bạn chí cốt của tôi.”

    “Bạn chí cốt?” Tiếu Kỳ Thậm gấp cây quạt lại, trong thế giới này, làm gì có bạn thật sự?

    Lâm Nghệ Thiên nhìn thấy vẻ mặt Tiếu Kỳ Thậm như thế, liền hiểu rõ suy nghĩ của hắn, cười bất đắc dĩ “Cậu đi chuẩn bị đi, sắp bắt đầu ngay đấy.”

    “Tổ thiết kế!” Lâm Nghệ Thiên vẫy tay rồi bước sang chỗ khác.

    Tiếu Kỳ Thậm dùng quạt vuốt dọc cằm, nhíu nhíu mày, rồi nhún vai, bắt đầu đi đến vị trí của mình.

    Cảnh diễn của Đan Á Đồng bây giờ cũng không nhiều lắm, nhưng vì đóng vai công tử nhà giàu, nên cậu có đến ba bộ trang phục, một bộ trường bào màu trắng, một trường bào màu đỏ, và một bộ trang phục chiến đấu màu trắng.

    Đổi sang trường bào màu trắng, Đan Á Đồng ngồi ở ghế để nhân viên tạo hình gắn tóc giả lên cho cậu.

    Nhìn khuôn mặt non nớt vừa lạ lẫm vừa quen thuộc trong gương, khóe miệng cậu cong lên, diễn xuất dường như càng ngày càng thú vị.

    Chương 13: Lạc viêm kiềm tự nhiên nổi giận

    “Ca ca, huynh thật nhàm chán.” thiếu niên áo bào trắng lười nhác ngồi trên ghế dựa, để cái quạt che lên mặt mình, bắt đầu nghỉ ngơi.

    “Tốt, cut!” Cho dù là đạo diễn nổi danh cả nước, xem xét qua vô số người, nhưng Lâm Nghệ Thiên vẫn cảm thấy bất ngờ khi thấy có người biểu hiện được tốt như vậy. Cậu ta diễn trước mặt Tiếu Kỳ Thậm vậy mà không hề mờ nhạt, người như vậy trong thế giới này không có khả năng không tìm được một mảnh trời riêng cho mình.

    Diễn xuất của Tiếu Kỳ Thậm không thật sự là thuộc top đầu, chẳng qua trong giới showbiz diễn xuất tốt nhất không có nghĩa sẽ leo được lên địa vị cao nhất. Là siêu sao, cũng không nhất thiết phải có khả năng diễn xuất đỉnh cao, cũng không phải là giọng hát tuyệt vời nhất, mà chính là biết diễn xuất, biết ca hát và biết đeo mặt nạ.

    Tiếu Kỳ Thậm chính là người như vậy, hắn trở thành một siêu sao đương nhiên là có những yếu tố trên, đồng thời hắn còn có thế lực hậu thuẫn đằng sau mà những nghệ sĩ khác không có được.

    Trong giới giải trí hơn mười năm, đã từng có một người có được năng lực diễn xuất điêu luyện, khả năng ca hát, địa vị hắn đạt được cũng không ai sánh bằng, chính là, hắn lại chết đi bằng một cách thật ảm đạm.

    “Đạo diễn” trợ lý thấy anh thất thần “Bên dưới cần chuẩn bị cái gì ạ?”

    Lâm Nghệ Thiên nhìn đồng hồ trên tay “Giờ mọi người tản ra đi, chuẩn bị cho cảnh quay đêm nay.” Anh đi tới bên cạnh Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm nói “Hôm nay quay tốt lắm, lần đầu tiên Á Đồng diễn vậy mà không hề sai sót.”

    Gò má Đan Á Đồng ửng đỏ “Cám ơn đạo diễn.” Thật đúng là ai cũng không dám tin chàng trai này chính là người mới diễn vai một công tử nhà giàu lười nhác, hành động tùy hứng lúc nãy nữa.

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Á Đồng thực sự không có kinh nghiệm diễn xuất à?”

    Đan Á Đồng đón ánh nhìn của Tiếu Kỳ Thậm “Vâng.” Cũng không giải thích gì thêm, vẫn là nụ cười nhàn nhạt và vẻ ngượng ngùng như cũ. Thế nhưng, khoảnh khắc này Tiếu Kỳ Thậm lại có ảo giác trong mắt cậu chính là tràn đầy sự lạnh nhạt.

    Tiếu Kỳ Thậm cũng không để ý nữa, cầm lấy đồ uống do trợ lý đưa tới, thuận tay đưa luôn cho Đan Á Đồng “Cậu muốn uống không?”

    Đan Á Đồng nhận lấy “Cảm ơn Tiếu ca” còn chưa kịp vặn nắp bình ra liền thấy Dương Quân cầm điện thoại chạy tới gần, hắn cười xin lỗi với Tiếu Kỳ Thậm, rồi tiến hai bước về phía trước, lấy điện ra, trên màn hình điện thoại hiển thị một dãy số lạ.

    Nhìn vào màn hình điện thoại rồi nhìn qua Dương Quân, Đan Á Đồng cầm điện thoại đặt bên tai “A lô, tôi là Đan Á Đông đây.”

    “Á Đồng, anh đã bị chuyển nhượng cho Thiên Quan rồi?” Đan Á Đồng nghe ra sự lo lắng trong giọng nói từ đầu dây bên kia truyền tới, đây là giọng Lạc Viêm Kiềm.

    Cậu có chút nghi hoặc, Lạc Viêm Kiềm lại vì chuyện này mà gọi tới?

    “Ừ, làm sao vậy?” Cậu thản nhiên hỏi.

    “Đãi ngộ của Thiên Quan dành cho anh thế nào?” Bên kia ngừng một chút, lo lắng hỏi.

    “Không biết.” Đan Á Đồng mắt nhìn Lâm Nghệ Thiên và Tiếu Kỳ Thậm cách đó không xa “Bây giờ phía Thiên Quan vẫn chưa cử ai tới bàn bạc với tôi.”

    “Tôi đi tìm tổng giám, để bọn họ không chuyển nhượng anh nữa, tình hình lúc này rất bất lợi với anh. Tôi bây giờ đi tìm tổng giám, không thể để bọn họ chuyển anh đi được, dưới trướng Thiên Quan đầy nghệ sĩ nổi tiếng, vậy thì anh bao giờ mới được biểu lộ tài năng…”

    “Không sao đâu.” Đan Á Đồng cười nhạt nói “Chẳng phải cậu hôm nay phải thu hình? Làm sao có thể gọi điện cho tôi thế?”

    Rõ ràng là Đan Á Đồng cố ý chuyển đề tài, làm cho Lạc Viêm Kiềm có chút thất vọng, cậu hơi gầm gừ “Á Đồng, anh nghiêm túc một chút được không?”
    Đan Á Đồng nghe tiếng Lạc Viêm Kiềm thấp giọng la lên ở đầu bên kia điện thoại, còn có cả tiếng nhân viên đài truyền hình thúc giục nữa. Cậu nhàn nhạt nói “Tôi đang rất nghiêm túc, Lạc Viêm Kiềm, cậu quay chương trình cho tốt đi, có gì sau khi xong việc nói tiếp.”

    Khóe mắt Tiếu Kỳ Thậm nhìn thấy Đan Á Đồng vẻ mặt không chút cảm xúc đóng nắp điện thoại lại, hắn nheo mắt lại một chút, Đan Á Đồng này cùng cậu trai nhút nhát lúc này hoàn toàn khác nhau.

    Hắn đi đến bên cạnh Đan Á Đồng, cúi người qua đầu vai cậu “Á Đồng, lát nữa cậu tính đi đâu ăn cơm.” Hắn liếc một cái, trên điện thoại hiện một dãy số, là số của người lạ.

    “Tiếu ca?” Hiển nhiên đối với hành động đột nhiên cúi người qua đầu vai mình của hắn khiến cậu có chút kinh ngạc, miệng thiếu niên hơi mở lơn “Cơm trưa sao?”

    Á Đồng nhấn phím tắt điện thoại. Tiếu Kỳ Thậm vỗ vỗ vai cậu “Ừ, nếu chưa có chỗ để đi, thì đi cùng với tôi.” Nói xong, hắn quay sang Lâm Nghệ Thiên “Lâm đ*o diễn, chúng em đi trước đây.”

    Đan Á Đồng bị Tiếu Kỳ Thậm kéo đến phòng hóa trang để thay trang phục, rồi lại bị Tiếu Kỳ Thậm mang lên xe. Cậu có chút khó hiểu, nhân vật Thiên vương trong làng giảng trí từ khi nào lại nhiệt tình với nghệ sĩ nhỏ vậy?

    Tiếu Kỳ Thậm trong xe mở một ca khúc tiếng Pháp, Đan Á Đồng đột nhiên nhớ lại khi Tiếu Kỳ Thậm trong chương trình truyền hình đã nói là rất thích Cảnh An Tước, trong lòng không khỏi cười khẩy, người này có khi phim gì cậu từng đóng, bài gì cậu từng hát chắc cũng không biết a?

    “Tiếu ca, người anh thích nhất là Cảnh An Tước?” Đan Á Đồng cười nhạt. “Em cũng rất thích phim của anh ấy.”

    “Cảnh An Tước?” Tiếu Kỳ Thậm hơi sững sờ, sau đó mới kịp phản ứng nhận ra đối phương nói tới ai, “Cậu thích anh ta?”

    Đan Á Đồng quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ “Vâng.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhớ tới việc đổi yêu cầu tối hôm qua, ban đầu vốn là hắn sẽ trả lời người mình thích nhất là Cảnh An Tước, sau đó sẽ diễn lại nụ cười Niêm Hoa kinh điển. Nhưng vì Tiếu Kỳ Thậm hắn không thích làm cái bóng của người khác, cho nên, hắn không có bốc “ngẫu nhiên” tờ yêu cầu đó. Lúc đó hắn cứ cho rằng Lạc Viêm Kiềm sẽ rút phải nó, thật không ngờ lại là Đan Á Đồng. Thế nhưng nhờ có vậy mà hắn một lần nữa được nhìn thấy sự đặc biệt của cậu.

    “Cậu thích món ăn Pháp phải không?” Tiếu Kỳ Thậm tiếp tục tìm chủ đề trò chuyện.

    Đan Á Đồng khó hiểu dời ánh mắt từ ngoài cửa sổ hướng về Tiếu Kỳ Thậm, cậu khi nào đã nói mình thích đồ ăn Pháp?

    Tiếu Kỳ Thậm chớp mắt, giải thích hoài nghi của cậu “Ngày hôm qua việc cậu cùng Lạc Viêm Kiềm đến nhà hàng Pháp dùng bữa đã bị bọn săn ảnh chụp được.” Về nội dung bài báo, không cần đoán cũng biết được đám cẩu săn đó đã viết gì.

    “Viết em và Lạc Viêm Kiềm là đồng tính luyến ái?” Đan Á Đồng thế nhưng lại không hề ngạc nhiên mà hỏi lại.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn chăm chú phía trước, cho nên không có thấy vẻ hờ hững trong mắt Đan Á Đồng “Cậu không cần lo lắng, loại báo lá cải đó cũng chẳng có ai tin.”

    Đan Á Đồng càng muốn hỏi chính là vì sao cái tin tức lá cải đó hắn cũng biết? Cậu mở miệng một chút, rồi cúi đầu không nói thêm gì nữa.

    Tiếu Kỳ Thậm chú ý thấy Đan Á Đồng gọi đầy đủ cả họ lẫn tên Lạc Viêm Kiềm nghe có vẻ xa lạ, không biết vì sao trong lòng hắn dường như cảm thấy rất thoải mái “Cậu không thích món ăn Pháp, vậy thích ăn gì?”

    Đan Á Đồng thật sự có chút không thể hiểu được Tiếu Kỳ Thậm này, một Thiên vương hình như không cần đối xử tốt với tiểu nghệ sĩ như vậy à?

    Muốn trước mặt giới truyền thông tỏ vẻ yêu quý đàn em sao? Nhưng dù là thế đi nữa, cũng không nhất thiết phải làm đến mức này.

    “Em cũng không đặc biệt thích gì.” Đan Á Đồng mỉm cười, lấy điện thoại di động ra mở máy lên.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn hành động của cậu “Cậu tắt máy không sợ công ty không liên lạc được với cậu à?”

    Đan Á Đồng còn chưa kịp đáp lại, điện thoại lần nữa vang lên, cậu cúi đầu xuống nhìn 11 con số đang nhảy nhót, nhấn phím trả lời.

    “Đan Á Đồng!” Âm thanh trong điện thoại mang theo sự tức giận, Đan Á Đồng xoa xoa lỗ tai “Cậu lại làm sao vậy?”

    “Giờ anh đang ở đâu, tôi sẽ tới tìm anh.” Người bên kia điện thoại dường như cố kiềm chế cơn giận dữ của bản thân.

    “Cậu không thu hình à?” Đan Á Đồng có chút kinh ngạc.

    “Bớt nói nhảm đi, anh ở đâu?” Rõ ràng tính nhẫn nại của người này không tốt, trong giọng nói vẫn để lộ cơn bực tức của mình.

    “Tôi giờ đang ở trên xe.” Đan Á Đồng xoa xoa cái trán “Cậu không tham gia thu hình, sẽ gặp phiền toái rất lớn đấy.”

    “Ngồi xe của ai?” đối phương không cho cậu cơ hội nói tiếp.

    “Tiếu ca, tôi đang cùng đi ăn trưa với anh ấy.” Đan Á Đồng mỉm cười, nói xong còn nhìn sang người đang ra vẻ rất chăm chú lái xe.

    Cạch một tiếng, đầu bên kia truyền đến tiếng bíp bíp, Đan Á Đồng nhìn cuộc điện thoại mới kết thúc, đây là chuyện gì thế này?

    Chẳng lẽ chỉ mới 4 năm trôi qua, mà người trong làng giải trí đều biến đổi trở nên kì quái?

    “Tôi nghĩ kĩ rồi, đi ăn cơm Âu, được chứ?” Tiếu Kỳ Thậm nở nụ cười, nghiêng đầu hỏi Đan Á Đồng còn đang sững sờ nhìn điện thoại.

    “À, được” Đan Á Đồng bỏ di động vào trong túi áo, quên đi, dù gì cậu ta cũng đang là nghệ sĩ đang nổi tiếng, tính tình kỳ quái một chút cũng là bình thường.

    “Hình như bạn cậu đang rất tức giận?” Tiếu Kỳ Thậm thấy xe quẹo vào một đường khác “Hai người cãi nhau à?”

    Đan Á Đồng gãi gãi đầu, tỏ vẻ có chút bối rối “Không… không có.”

    Tiếu Kỳ Thậm không tiếp tục hỏi tiếp, trong ngành này có rất nhiều chuyện kiêng kị không thể hỏi rõ được, hắn coi trọng thiếu niên này, không có nghĩa là phải biết mọi thứ về cậu.

    Chẳng qua nhiều ít gì hắn cũng đoán được một phần, thế này coi như đủ rồi.

    Ở chỗ khác, Lạc Viêm Kiềm ném điện thoại cho người trợ lý, trầm mặc đứng lên nói “Giờ có thể bắt đầu ghi hình được rồi!”

    Nhân viên đài truyền hình đứng bên cạnh nhiệt tình dẫn cậu đến hậu trường, show của họ vốn không nổi tiếng lắm, lần này có thể mời Lạc Viêm Kiềm đến tham gia tất cả đều là do nhờ mối quan hệ riêng. Nhưng mà xem ra Lạc Viêm Kiềm có vẻ không hứng thú lắm, tốt hơn hết hắn phải cố gắng không gây thêm phiền toái cho người nghệ sĩ nổi tiếng này.

    Lạc Viêm Kiềm đi trên đường tới hậu trường tối lờ mờ, một hồi ngỡ ngàng, cậu đang giận cái gì, lo lắng cái gì?

    Đó là quyết định của Đan Á Đồng, cậu có quyền gì để nổi giận, có quyền gì để lo lắng?

    Chương 14: Cùng dùng bữa, cùng vui vẻ với siêu sao

    Bầu không khí trong nhà hàng rất tốt, Đan Á Đồng vừa nghe nhạc vừa quan sát người đàn ông đang ngồi đối diện mình.

    Từng cử chỉ đầy “mùi” quý tộc, nụ cười trên gương mặt không xa cách mà cũng không thân thiện, cả người từ trên xuống dưới không có chỗ nào là không phù hợp. Tất cả đều biểu hiện một người đàn ông từ nhỏ đã được giáo dục tốt, hoặc ít nhất cũng là được dạy dỗ về những lễ nghi trong cuộc sống.

    Nhân viên phục vụ rót rượu đỏ vào ly giúp hai người, rồi lịch sự lùi sang một bên.

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười với người phục vụ, lấy tiền đặt vào khay trên tay người đó “Giờ thì không cần phục vụ, cảm ơn.”

    Nhân viên phục vụ khẽ cúi đầu, yên lặng bước ra cửa phòng VIP, sau đó nhẹ nhàng đóng cửa lại, từ đầu tới cuối cũng không có một ánh mắt thừa thãi nào dành cho hai người.

    Đan Á Đồng nhìn cánh cửa đóng lại, dần dời ánh mắt về phía Tiếu Kỳ Thậm “Tiếu ca, nơi này là?”

    “Ở đây cũng là nơi người trong giới hay lui tới, cậu không cần lo lắng đám săn ảnh sẽ xuất hiện.” Tiếu Kỳ Thậm cầm chân ly rượu trong suốt nâng lên, lắc nhẹ chất lỏng màu đỏ bên trong. “Rượu nho năm 1986, cậu nếm thử đi.”

    Thiếu niên ngồi đối diện hắn có chút câu nệ nâng ly rượu lên, nhấp một ngụm nhỏ, vẻ mặt thận trọng đầy say mê, thế nhưng cách cậu cầm ly rượu cũng rất hoàn hảo, giống như đã nhiều lần cầm ly rượu loại này rồi.

    “Như thế nào?” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười hỏi.

    “Uống ngon lắm”.Đan Á Đồng đặt ly rượu xuống, để tay lên bàn, lộ ra vẻ bất an, mất tự nhiên nhìn vào đĩa có sáu miếng bít-tết đã được cắt cẩn thận “Tiếu ca, công ty sao lại muốn ký hợp đồng với em?”

    Tiếu Kỳ Thậm tao nhã cắt miếng thịt bò trong đĩa “Cậu không có lòng tin với bản thân mình?” Xiên miếng thịt đã cắt đưa lên bỏ vào miệng, hắn lẳng lặng quan sát thiếu niên đầy mâu thuẫn này, rốt cuộc trên người cậu ta đang che dấu chuyện gì lại khiến mình hứng thú thế này?

    “Không, không phải.” động tác cắt miếng thịt bò có vẻ có chút bối rối “Em chỉ là không rõ chuyện gì đang xảy ra, là Tiếu ca đề cử em sao?”

    Tiếu Kỳ Thậm nhấp nhẹ ly rượu đỏ, mỉm cười nói “Không phải, là tổng tài Đường Nguyễn Khanh của chúng tôi nói cậu có tiềm năng, trực tiếp chỉ đích danh cậu.”

    Hắn tưởng cậu sẽ không hỏi chuyện này, xem ra với cậu sự kiện này cũng không phải là không có chút ảnh hưởng.

    “Vậy à.” Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, cắt một miếng lớn từ miếng thịt bò trong đĩa.

    Đàn viôlông cùng đàn dương cầm đang hợp tấu bản nhạc Lương Chúc, sau đó bữa trưa cứ ở trong bầu không khí bình thản như vậy cho đến kết thúc.

    Tiếu Kỳ Thậm không thể không thừa nhận, ở bên cạnh Đan Á Đồng càng lâu, thì hắn bị thiếu niên này làm cho ngạc nhiên lẫn vui vẻ càng nhiều. Mặc dù trước mặt hắn, cậu có vẻ không được tự nhiên, nhưng trong suốt bữa ăn trưa sang trọng như vậy mà cậu lại không hề thất lễ. Rõ ràng với vị trí một tân binh mới gặp may thì cậu thanh lịch hơn rất nhiều.

    Lau nhẹ khóe miệng, Tiếu Kỳ Thậm nhìn đồng hồ “Bây giờ còn sớm, hay đi đánh gôn đi?”
    Thiếu niên ngồi đối diện sững sờ, không được tự nhiên gật đầu.

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười, cầm lấy áo vest để ở thành ghế đứng dậy “Đi thôi.”

    Đan Á Đồng đi sau lưng Tiếu Kỳ Thậm, vẻ ngượng ngùng cùng vui vẻ không hề giảm, chỉ là sự ôn hòa trong mắt đã biến mất, hầu như không còn nữa. Tiếu Kỳ Thậm là siêu sao Thiên vương, vậy tại sao có thể có nhiều thời gian nghỉ ngơi đến độ có thể đi đánh Gôn, kiếp trước cậu nào được rảnh rang như vậy.

    Xuống bãi đỗ xe, Đan Á Đồng vừa đến gần cửa xe thì chuông điện thoại vang lên, màn hình hiện tên là Dương Quân.

    “Có chuyện gì thế?” Ngồi vào ghế lái, Tiếu Kỳ Thậm có chút nghiêng mặt qua, ở vị trí tài xế hắn chỉ có thể nhìn một bên mặt của cậu.

    “Nguyên Văn?”

    Đan Á Đồng có chút lớn tiếng khiến Tiếu Kỳ Thậm chú ý, hắn nhìn người con trai đứng ngoài cửa xe, mới phát hiện một bên mặt cậu ấy rất nhu hòa, làm cho người khác có một loại cảm giác thoải mái.

    Nghe thấy cái tên có chút lạ, hắn cẩn thận suy nghĩ mới nhớ ra đó là thành viên cùng nhóm với Đan Á Đồng trước đây. Nghe giọng điệu thế này, chắc chắn không phải chuyện vui sướng gì.

    “Tôi biết rồi, bây giờ đừng nói gì hết, để sau đi.” Đan Á Đồng gấp lại điện thoại, mở cửa xe ngồi xuống, nụ cười có chút miễn cưỡng nói “Tiếu ca, vừa rồi nhận một cuộc gọi, thật là vô ý tứ quá.”

    “Không có việc gì.” Tiếu Kỳ Thậm khởi động máy, xe chầm chậm chuyển bánh rời bãi đỗ, ánh nắng nghiêng chiếu vào xe, mang đến chút tình cảm ấm áp.

    “Cậu biết chơi gôn không?” Tiếu Kỳ Thậm thân thiết hỏi.

    “Vâng, em có biết một chút.” thiếu niên có chút lơ đãng trả lời.

    Đúng lúc này thì chuông điện thoại Tiếu Kỳ Thậm vang lên, hắn cầm lên nghe “A Lập, chuyện gì thế?”

    “Ừ, tôi biết rồi.” bỏ điện thoại xuống, hắn nhìn về phía Đan Á Đồng “Nguyên Văn trong chương trình truyền hình đã lên tiếng chỉ trích cậu, cậu biết rồi phải không?” Xem ra cậu lúc nãy có chút lơ đãng là do chuyện này.

    Đan Á Đồng cúi đầu xuống làm tóc che đi nét mặt của cậu. “Vâng.”

    Tiếu Kỳ Thậm không nhìn thấy vẻ mặt Đan Á Đồng, cũng không biết lúc này cậu đang vui hay đang buồn, hay là bất lực, hắn khẽ nhíu mày “Giờ cậu không còn là người của công ty Phi Ngu nữa, chuyện này công ty sẽ xử lý.”

    Đan Á Đồng đương nhiên biết rõ chuyện này cuối cùng cũng đơn giản chỉ ảnh hưởng đến hai người, một là cậu, người bị Nguyên Văn chỉ trích, người còn lại chính là Nguyên Văn, bởi vì ghen ghét mà đả kích thành viên đã từng sóng vai với mình trong quá khứ, cậu muốn làm cho kết quả hướng đến khả năng thứ hai.

    “Không cần phải lo lắng, chuyện này sẽ không ảnh hưởng xấu tới cậu đâu, bây giờ chúng ta cần làm là thoải mái chơi bóng.” Tiếu Kỳ Thậm cũng không lạ khi có chuyện như vậy, chỉ là không nghĩ đến Nguyên Văn này rõ ràng là đã trong nghề một thời gian vậy mà chẳng thông minh chút nào.

    Sự việc này trong giới giải trí nhìn mãi thành quen, cái gọi là thị phi chẳng qua là xem ai ở hậu trường lợi hại hơn mà thôi.

    “Vâng.” Đan Á Đồng đã hiểu một chút chuyện này có khả năng công ty Thiên Quan sẽ nhúng tay vào, chỉ là cậu thật không ngờ việc mình chuyển nhượng cho Thiên Quan không phải vì Tiếu Kỳ Thậm mà lại là vì Đường Nguyễn Khanh.

    Đường Nguyễn Khanh, con người này chính là một con cáo già mỉm cười, bản thân cậu có thể nhận ra được với tiếng tăm lúc này thì chưa thể nào lọt vào mắt hắn, tại sao hắn lại có thể chi đến 2 triệu để ký một một nghệ sĩ tiền đồ còn chưa rõ ràng?

    Đến sân Gôn, Đan Á Đồng thay bộ đồ thể thao, nhìn thấy trước mắt một bầu trời xanh biếc, cậu hít sâu một hơi.

    Tiếu Kỳ Thậm bước tới, hắn đặt gậy đánh gôn trên vai, nụ cười mang theo hương vị của ánh mặt trời “Sao thế, cậu thử đi.”

    Đan Á Đồng giơ gậy lên, còn chưa vung xuống thì bị tiếng chào hỏi sau lưng cắt ngang.

    “Á Đồng, cậu cũng ở đây hả?”

    Đan Á Đồng buông gậy gôn xuống, xoay người lại nhìn Đinh Nham người mặc vest, cậu mỉm cười nói “Anh Nham.”

    Đinh Nham thấy rõ người đang đứng gần Đan Á Đồng “Anh Tiếu, xin chào.”

    “Anh Đinh, chào anh.” Tiếu Kỳ Thậm gỡ bỏ bao tay, hai người lịch sự bắt tay với nhau, mỗi người đều nở một nụ cười.

    Đinh Nham và Tiếu Kỳ Thậm khách sáo trò chuyện cùng nhau đôi ba câu rồi tách ra, cũng không một chút nồng nhiệt, chỉ là khách sáo lẫn có chút xa lạ.

    Đinh Nham thật không ngờ lại thấy Đan Á Đồng đánh gôn một mình với Tiếu Kỳ Thậm, sự may mắn của Đan Á Đồng thật làm anh thấy bất ngờ.

    Anh căn bản là không thể tin trong giới giải trí lại có thể vận may thuận buồn xuôi gió như thế này.

    Hay là, Đan Á Đồng chính là ngoại lệ?

    “Đông” dưới ánh mặt trời, quả bóng trên không trung tạo một vòng cung, rồi rớt xuống hồ.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn thấy vẻ ảo não của chàng trai “Không sao, tiếp tục đi.”

    “Vâng.” Thiếu niên mặt ửng đỏ cúi xuống, tiếp tục chỉnh lại tư thế đánh của mình.

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười, buổi chiều này dường như có vẻ rất tốt đẹp.

    Chương 15: Khúc dạo đầu

    Đóng cửa toilet lại, Đan Á Đồng liền ói ra, sắc mặt cậu trở nên tái nhợt, trên người Á Đồng vẫn là quần áo thể thao, chỉ là lúc này gương mặt cậu xấu xí đến dọa người.

    Cậu không thể ăn thịt bò, thói quen này hình như từ kiếp trước đã mang tới tận bây giờ. Cho dù là thịt có được nấu chín kĩ thì cậu cũng không thể ăn được, huống chi nhìn màu sắc của miếng thịt có thể thấy rõ ràng là nấu tái.

    Hơn nửa ngày cậu mới nhịn được cảm giác buồn nôn xuống dạ dày, sửa sang lại mái tóc rồi vội vã súc miệng. Sau đó vỗ vỗ lên mặt, cậu khôi phục lại dáng vẻ tươi cười rồi bước ra khỏi toilet.

    Một số caddie đeo túi gôn đi ngang qua cậu, ngẫu nhiên cũng có vài người liếc nhìn cậu một cái, nhưng là lịch sự quan sát một chút sẽ không khiến người khác cảm thấy khó xử.

    “Sắc mặt cậu không tốt lắm, trong người không thoải mái à?” Tiếu Kỳ Thậm đứng trên thảm cỏ xanh mơn mởn, dưới ánh mặt trời quay đầu lại nhìn Đan Á Đồng đang đi tới. Gương mặt hắn lúc này có thể làm thu hút bao nụ cười của các cô gái.

    “Vậy à?” Đan Á Đồng cười nhạt “Em cảm thấy vẫn bình thường mà.”

    “Vậy thì tốt.” Tiếu Kỳ Thậm đưa gậy đánh gôn cho caddie đứng bên cạnh “Giờ cũng không còn sớm, chúng ta trở lại phim trường thôi, cậu với tôi còn có cảnh quay nữa.”

    “Vâng” Đan Á Đồng gật đầu, cậu nheo mắt nhìn đoàn người Đinh Nham đứng ở đằng xa, rồi quay đầu sang Tiếu Kỳ Thậm, nói “Anh chờ em một chút, em sẽ trở lại ngay.”

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười “Cũng còn chút thời gian, cậu không cần phải gấp.”

    Chờ cho Đan Á Đồng đi xa rồi, Tiếu Kỳ Thậm mới lấy điện thoại di động ra, bấm một dãy số, nụ cười ôn hòa trên mặt đã biến thành vẻ lạnh lùng “Tra được thế nào rồi?”

    Tháng ba thời tiết chưa ấm lên hoàn toàn, không khí se se lạnh cùng hương cỏ xanh khiến dạ dày của Đan Á Đồng dễ chịu hơn nhiều.

    Đinh Nham đánh một quả cầu vào lỗ. Năm nay anh gần 35 tuổi, trên người tản ra sự hấp dẫn của người đàn ông đã trưởng thành, nhưng Đan Á Đồng cũng hiểu rõ, người đàn ông này trong showbiz cũng là người có chút thủ đoạn, có thể đụng chạm tới một số nghệ sĩ chứ không thể nào đắc tội với người quản lí đã có nhiều năm kinh nghiệm được. Chuyện này người thông minh trong giới giải trí đều biết rõ.

    Nhìn thấy Đan Á Đồng, Đinh Nham cũng không vội vã bắt chuyện, tay cầm gậy đánh gôn đưa cho cậu “Đánh một quả chứ?”

    Đan Á Đồng xua tay “Em… Em đánh không được, với lại Tiếu ca còn đang chờ em.”

    Đinh Nham cũng không kiên trì ép buộc, đưa gậy đánh gôn cho caddie, mắt nhìn cả người Đan Á Đồng, không sắc bén nhưng lại có áp lực vô hình.

    Người đàn ông đi cùng anh cũng là người trong giới, thấy tình hình này rất thức thời nói “Tôi đi gọi điện thoại, hai người cứ từ từ nói chuyện đi.”

    Đinh Nham nhìn gã đã chạy ra xa, lãnh đạm nói “Chuyện Nguyên Văn cậu đã biết rồi?”

    Đan Á Đồng nụ cười trên môi nhạt dần “Vâng, em biết rồi.”

    Bầu không khí giữa hai người trở nên yên tĩnh, Đinh Nham tháo mũ trên đầu xuống “Chuyện này không liên quan tới công ty, bây giờ cậu cũng không còn là người của Phi Ngu nữa, xử lý thế nào đó là chuyện của Thiên Quan, tôi không giúp cậu được gì.”

    “Anh Nham, em hiểu rồi.” Đan Á Đồng hiểu rõ Đinh Nham một phần là muốn tốt cho mình, một phần khác là lo lắng cho Phi Ngu.
    Việc Thiên Quan dùng nhiều tiền như vậy chỉ để đổi lấy một nghệ sĩ hạng hai, trong mắt nhóm quản lý của Phi Ngu có lẽ nghĩ giữa Á Đồng với bên đó có mối quan hệ đặc biệt, tốt nhất là không nên đắc tội, mà phải chuẩn bị cho mối quan hệ tốt đẹp. Showbiz trong nước, liệu công ty nào dám đối đầu cùng Thiên Quan chứ?

    Thấy Đan Á Đồng cũng không biểu hiện gì mấy, Đinh Nham nói “Cậu nhanh quay lại phim trường trước đi.”

    “Cảm ơn anh Nham, tạm biệt anh.” Đan Á Đồng cúi đầu một chút bày tỏ lòng biết ơn, dù sao đi chăng nữa, Đinh Nham quả thực đã từng bảo vệ cậu. Đối với người trước mặt đã từng giúp đỡ cậu, cậu chưa bao giờ tiếc rẻ việc biểu lộ lòng cảm kích của bản thân.

    Bóng lưng của chàng trai thực bình thản, dường như cậu đang cười. Đinh Nham cảm thấy thiếu niên này đã thay đổi không ít, trở nên giống người trong giới này hơn, khóe mắt và đuôi lông mày đều mang theo vẻ quyến rũ, mơ hồ có chút sắc thái khêu gợi.

    Đan Á Đồng rời đi không lâu, người đàn ông trước đó đã quay trở lại, gã nghịch với cây gậy gôn trong tay “Cậu kia thoại nhìn cũng không tệ.”

    Đinh Nham bình thản nhìn gã “Tiếc là cậu ta không còn là người của công ty chúng tôi nữa, tôi sợ đã làm Tăng tổng phải thất vọng rồi.”

    “Ha ha, tôi nói như vậy chẳng qua là muốn khen ngợi cậu ta một chút mà thôi.” Người đàn ông cười đùa, không chút xấu hổ nào khi bị người khác nhìn rõ tim đen.

    Đinh Nham chỉ cười nhạt, cũng không nói ra chuyện trong lòng đã biết rõ, trong giới này ai mà chẳng biết Tăng Tiền An dù nam hay nữ gã đều thích “ăn”?

    Tại phòng thu.

    Chương trình Lạc Viêm Kiềm tham gia là một talk show, nội dung trò chuyện hôm nay thì phần lớn cậu đã biết trước. Cậu sẽ cùng với MC trao đổi qua lại để tạo không khí trong phòng thu.

    “Mấy hôm trước Viêm Kiêm đã tham gia vào một chương trình, qua đó mà chúng tôi biết được bây giờ cậu và Á Đồng là bạn tốt của nhau, vậy với những lời nói của Nguyên Văn, cậu có đưa ra ý kiến gì không?”

    Nguyên Văn?

    Lạc Viêm Kiềm nhíu mày, sao lại nhắc tới người này, hình như hắn ta với Đan Á Đồng không hợp nhau, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì?

    Cậu cười cứng ngắc nói “Chuyện Nguyên Văn đã nói những gì quả thật tôi không biết, nên giờ cũng biết là phải nói gì nữa?”

    “Vậy theo cậu nghĩ liệu Á Đồng có phải là người qua cầu rút ván và hay ra vẻ hơn người không?” Câu hỏi của MC thật khiến người ngoài bất ngờ.

    Lạc Viêm Kiềm không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng nghe được nội dung trong lời người MC vừa nói, cậu khẽ cau mày “Á Đồng và Nguyên Văn trước đó đã xảy ra chuyện gì thì tôi không rõ, nhưng tôi biết Á Đồng là người dễ gần, hơn nữa tính cách cũng rất ôn hòa, tôi thật không thể hiểu được lời đồn này căn cứ vào đâu mà có nữa.” Cái con người kia, cái gì mà dễ gần gũi, rõ ràng là kẻ hai mặt, nói có tính cách ôn hòa thì đúng là trời sập mà.

    “Theo ý của Viêm Kiềm thì là đây chỉ là lời đồn?” MC nữ mỉm cười nói “Vậy cậu có thể kể cho chúng tôi một chút chuyện cũ về tình bạn giữa cậu và Á Đồng được không?”

    Lạc Viêm Kiềm phát hiện chủ đề đã chuyển hướng sang Đan Á Đồng, cái này không giống với kịch bản trước đó, trong lòng cậu cười lạnh, nghĩ chương trình này muốn câu rating sao?

    Chiều nay rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    MC ngồi đối diện Lạc Viêm Kiềm đương nhiên phát hiện Lạc Viêm Kiềm đang kiềm chế lửa giận, có chút nghiêng đầu, nhìn thấy tay đạo diễn ra dấu tiếp tục chủ đề.

    Cô có chút do dự, trên mặt hiện lên sự vui vẻ đầy chuyên nghiệp “Chúng tôi đều rất thích cậu và Á Đồng, cho nên muốn biết cuộc sống hàng ngày của hai người thật sự như thế nào, không biết Viêm Kiềm có thể thỏa mãn sự hiếu kỳ của chúng tôi không?”

    Nụ cười của Lạc Viêm Kiềm càng lúc càng khó coi, nhưng khi nghĩ đến hậu quả, cậu liền nhịn cơn tức giận trong lòng xuống “Tôi cũng không biết phải kể từ đâu nữa, mọi người muốn biết chuyện gì nào?”

    “Cậu cứ nói tự nhiên, chẳng hạn như…Tôi cũng không phải là người nhiều chuyện à” MC nữ tỏ ra gương mặt rất thành thật “Ví dụ nói về đời sống tình cảm chẳng hạn?”

    “Đời sống tình cảm?” Lạc Viêm Kiềm chớp mắt “Tôi năm nay còn 4 tháng nữa mới đến 18 tuổi, coi như là vị thành niên, nên yêu sớm cũng không phải chuyện tốt, nhưng mà, thật sự tôi đang thích một người.”

    “A, nói cho chúng tôi biết đi.” MC thấy có đề tài để nói chuyện, trong giọng nói mang theo vài phần hào hứng.

    “Ừ, người này có lẽ mọi người chắc đều biết” Lạc Viêm Kiềm cười xấu xa “Audrey Hepburn, bà chính là nữ diễn viên yêu thích của tôi, trong phim Roman Holiday, bà đã đóng vai công chúa, và trong lòng tôi thì không có ai có thể vượt qua bà.” Sau đó cậu tiếp tục kể chuyện về cuộc đời của Hepburn, còn nói về những bộ phim bà từng tham gia diễn, càng nói càng hăng say.

    MC thật không ngờ câu chuyện lại biến thành như thế này, cô nàng lại không thể cắt ngang lời khách mời, đành phải phụ họa theo đối phương, sau đó dẫn dắt chủ đề câu chuyện sang hướng khác.

    Đạo diễn đứng bên dưới sân khấu thở dài, Lạc Viêm Kiềm có thể nổi tiếng ở độ tuổi này không phải là không có nguyên nhân. Lúc này cách cậu dẫn dắt câu chuyện khiến MC đến cơ hội muốn cắt ngang cũng không có, nhưng mà, cậu chuyển đề tài nói chuyện đi càng xa thì càng nói rõ mối quan hệ cùng Đan Á Đồng không hề đơn giản.

    Sau khi thu hình hoàn tất, Lạc Viêm Kiềm nhìn đạo diễn đang bước tới gần mình, mỉa mai “Đạo diễn Vương, kịch bản chương trình này rất không tồi nha.”

    Vương Lục biết đối phương lúc này đang rất nổi tiếng, liền cười làm lành nói “Viêm Kiềm, chúng ta cũng là người quen, huống chi cha cháu với chú cũng là chỗ bạn già với nhau, cháu coi như giúp chú cái chương trình gấp gáp này đi, ngành giải trí cũng thật không dễ dàng gì…”

    “Được rồi ” Lạc Viêm Kiềm cắt đứt lời giải thích của y, có chút không kiên nhẫn nói “Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?”

    “Cháu còn chưa biết sao?” Vương Lục kinh ngạc nói “Chuyện đó hôm nay chính là tiêu đề của một loạt tin trên internet đấy.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn người trợ lý đứng bên cạnh, nhíu mày “Rốt cuộc có chuyện gì đã xảy ra?” Thậm chí Hạ Tây Xuyên còn không nói cho cậu biết?

    Vương Lục vội ho khan một tiếng “Cháu về nhà lên mạng coi là biết à”

    Lạc Viêm Kiềm khẽ nhíu mày, xoay người sang Hạ Tây Xuyên nói “Giờ anh đi lấy laptop đến cho em.”

    Hạ Tây Xuyên nói “Laptop ở trên xe.”

    Lạc Viêm Kiềm đút tay vào trong túi quần “Chúng ta bây giờ trở lại xe.” Cậu muốn biết nội dung câu chuyện là gì, mà Hạ Tây Xuyên lại không nói cho cậu biết.

    Viêm Kiềm không hề biết rằng trong lời của Nguyên Văn nói còn đề cập cả đến cậu.

    Vương Lục nhìn bóng lưng thiếu niên, xem ra cái người nghệ sĩ nhỏ gọi là Đan Á Đồng đó đã là đề tài gossip.

    Đây là báo hiệu của việc sắp nổi tiếng, xem ra cần phải tìm người liên lạc mời người này tới tham gia chương trình của y rồi.

    Chương 16: Scandal

    Trên các kênh giải trí lẫn các mặt báo bắt đầu đưa một loạt tin tức tiêu cực về Đan Á Đồng.

    Nào là Đan Á Đồng ti tiện, dùng mọi thủ đoạn mới có thể ký được hợp đồng trở thành nghệ sĩ, thậm chí có người đã chứng kiến “thành tích” đánh nhau của cậu khi còn ở cô nhi viện.

    Một số chỗ khác thì đưa tin Đan Á Đồng là kẻ chuyên nịnh nọt cấp trên cùng các nghệ sĩ lớn, chứ thật ra bản thân chẳng có mấy tài năng.

    Thậm chí có người nói cậu và Lạc Viêm Kiềm là đồng tính luyến ái, đám người đó còn lấy tấm ảnh hai người ngồi chung trong xe hơi ra làm bằng chứng, rồi cũng có nơi suy đoán Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm có mối quan hệ bất chính, nếu không với vị trí hiện nay của Đan Á Đồng làm gì có thể được tham gia vào movie bom tấn đó.

    Lúc này có rất nhiều tin tức trái chiều được đưa ra, chỉ trong thời gian ngắn mà tên Đan Á Đồng đã tràn ngập trên các mặt báo. Hơn nữa, ở một số tờ báo còn tả rất sống động, cứ như thể phóng viên được chứng kiến tận mắt hiện trường.

    Trên bàn làm việc có một vài tờ báo được đặt gọn gàng, mà tờ nào tờ nấy đều đề cập đến scandal của Đan Á Đồng.

    “Bộp!” Người đàn ông mặc vest ném quyển tạp chí trong tay lên bàn, lạnh lùng nói “Từ hôm nay trở đi, Đan Á Đồng giao cho anh phụ trách, chờ giải quyết chuyện này xong thì chuẩn bị mở lễ ký hợp đồng với cậu ấy.”

    Người đàn ông trung niên đứng cạnh bàn làm việc có phần không dám tin, nói “Ý Đường tổng là muốn bảo vệ cậu ta?”

    Đường Nguyễn Khanh hai tay bắt chéo, tóc đen cột sau gáy, rất phù hợp với vẻ ngoài đẹp trai, có chút gợi cảm khác thường của y “Tôi tin vào mắt nhìn người của mình.”

    Người đàn ông trung niên cúi người xuống “Tôi hiểu rồi.”

    “Hiểu rõ là tốt, anh đi xử lý chuyện này đi.” Đường Nguyễn Khanh mở một cuốn tạp chí khác trên bàn, ảnh bìa có in một tấm hình mờ mờ, là ảnh hai chàng trai đang hôn nhau, y cười lạnh, báo chí luôn làm những việc ngớ ngẩn, nhưng mà nếu không có những kẻ như vậy thì làm sao có scandal, tuy vậy nếu làm quá lên thì chỉ khiến người khác ghét bỏ.

    Người đàn ông trung niên đóng cửa phòng làm việc lại, có phần nghi ngờ rốt cuộc cậu kia như thế nào lại được Đường Nguyễn Khanh đối đãi như vậy?

    Đan Á Đồng ngồi trên ghế xem kịch bản, có một người đang ngồi đối diện với cậu, Á Đồng ngẩng đầu, hóa ra là nữ diễn viên chính của bộ phim, Lâm Vũ Hân.

    Lâm Vũ Hân ra nghề đã nhiều năm, trong giới cũng coi như có chỗ đứng, tiếng tăm truyền ra cũng tốt đẹp, tuy nhan sắc không thuộc vào hàng top, nhưng bù lại, cô là một diễn viên có sức cuốn hút riêng, chỉ với điều này thôi thì những diễn viên chỉ dựa vào nhan sắc thì không thể nào bì kịp.

    “Đang xem kịch bản à?” Lâm Vũ Hân ngẫu nhiên hỏi, cô chưa từng nói chuyện cùng nghệ sĩ mới này, cảnh diễn chung của hai người thì cũng sắp xếp ở phía sau. Nhưng sau mấy ngày quan sát, cô thấy được chàng trai này chính là một diễn viên mới rất có tiềm năng.

    “Chị Vũ Hân.” Đan Á Đồng rục rịch định đứng lên, lại bị đối phương phóng khoáng ấn người xuống “Chị nói này, cậu là con trai mà rườm rà quá, chị chỉ hỏi thế thôi, chẳng lẽ cậu còn chuẩn bị đứng lên báo cáo hả?”

    Đan Á Đồng biết tính Lâm Vũ Hân, từ 4 năm trước đã hiểu rõ cô, cho nên cũng không cứng nhắc nữa, đặt kịch bản sang một bên, có chút bối rối đáp lại “Vâng, em là người mới nên cần phải nghiên cứu nhiều hơn.”

    “Trình độ diễn xuất của cậu vốn đã vượt qua rất nhiều diễn viên kì cựu rồi.” Lâm Vũ Hân móc ra gói thuốc lá, nhìn sang Đan Á Đồng “Cậu hút không?”

    Đan Á Đồng lắc đầu, cậu từ trước tới giờ đều không thích nổi mùi vị thuốc lá, mặc dù trong giới có rất nhiều nghệ sĩ thích không chỉ là thuốc lá không.

    Lâm Vũ Hân rút ra một điếu, thanh lịch châm lửa, dáng vẻ khi hút thuốc của trông rất đẹp, giống như bức tranh một người phụ nữ trên ba mươi tuổi, xinh đẹp đầy cám dỗ.

    “Cũng không biết cậu là kẻ lão luyện hay là ngây thơ nữa.” Lâm Vũ Hân nhả ra một hơi khói, nhìn điếu thuốc đang cháy trên đầu ngón tay, trong giọng nói mang theo hoài niệm “Trong giới này có rất ít nghệ sĩ không hút thuốc lá, có lẽ chỉ có người đó.”
    Dáng vẻ tươi cười của Đan Á Đồng có chút thay đổi, cậu nhìn Lâm Vũ Hân “Nghệ sĩ đều hút thuốc ạ? Chắc là do em không thấy nhiều, nhưng mà… tư thế hút thuốc của chị Vũ Hân trông đẹp lắm.”

    Lâm Vũ Hân cười khẽ, thiếu niên ở trước mắt đúng là đang lấy lòng mình, cô gảy tàn điếu thuốc “Cậu thấy được quá ít mà thôi.”

    Cô quan sát kĩ lưỡng vẻ ngoài chàng trai này, trong giới showbiz cũng coi là khá, nhưng nếu chỉ dựa vào gương mặt thì e nổi lên không được. Nhưng mà thiếu niên này dường như có tố chất diễn viên, cùng với sự may mắn, có lẽ cậu có thể nổi tiếng, chẳng qua chuyện may mắn này có thể kéo dài được bao lâu chứ?

    “Nghe nói bây giờ cậu cũng là người dưới trướng công ty tụi chị?” Lâm Vũ Hân đột nhiên hỏi.

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, về chuyện Lâm Vũ Hân tự nhiên lại để ý chuyện này thì Đan Á Đồng cũng không muốn tìm hiểu thêm.

    “Người đại diện của cậu là ai?” Lâm Vũ Hân rất có cảm tình với thiếu niên này, nên hiếm khi mới hỏi han nhiều như vậy.

    Đan Á Đồng lắc đầu “Lúc này công ty chưa sắp xếp gì cho em hết.” cậu suy nghĩ một chút rồi tiếp tục “Có lẽ còn phải đợi thêm một thời gian ngắn nữa thì mới bố trí.”

    Dụi điếu thuốc trong tay, Lâm Vũ Hân khẽ nhíu mày, nhưng cô lại an ủi chàng trai trẻ, nói “Không cần lo lắng, công ty sẽ nhanh chóng sắp xếp thôi.” Cô bắt đầu lo sợ ban giám đốc công ty hay là đã quên mất cậu, nếu như vậy thật, cậu bé này sẽ ngay lập tức biến tướng thành hàng đông lạnh đây.

    “Chị Vũ Hân” Tiếu Kỳ Thậm từng bước chân lịch lãm đi đến bên cạnh hai người, khom người nói “Chị Vũ Hân cũng ngắm trúng Đan Á Đồng của chúng ta rồi sao?”

    Lâm Vũ Hân mặt trắng bệch liếc Tiếu Kỳ Thậm “Cái thằng nhãi chết tiệt, chị mày là hạng người như vậy sao? Đây là quan tâm đàn em, quan tâm đấy, mày hiểu chưa?”

    Nhìn cách hai người cư xử với nhau, có thể thấy được quan hệ của bọn họ không hề tệ, Đan Á Đồng ở một bên cười theo, tỏ vẻ không nghe ra người đang bị bọn họ trêu chọc là mình.

    “Đồ ngốc, nó đang giễu cợt chúng ta, cậu còn cười cái gì hả?” Lâm Vũ Hân kí đầu Đan Á Đồng, rất có dáng vẻ một bà hoàng nói “Lúc này em phải phản đối tên đó, có hiểu không, là phản đối?”

    Tiếu Kỳ Thậm thấy Đan Á Đồng cười thật thoải mái, cái này chắc là do vẻ mặt hù dọa Lâm Vũ Hân chọc cười rồi. Trợ lý của Kỳ Thậm đem một cái ghế đến cho hắn, hắn cũng không khách khí mà ngồi xuống “Chị Vũ Hân, chị dọa đàn em rồi đó, vị tiểu thư Vũ Hân cao quý, xinh đẹp lạnh lùng hóa ra lại là người như thế này, chị muốn làm cho Á Đồng phải phản ứng như thế nào đây?”

    “Xuy” Lâm Vũ Hân cười nhạo, không thèm để ý tới câu nói đùa của Tiếu Kỳ Thậm, nhìn sang Đan Á Đồng nói “Chuyện của em xử lý thế nào rồi?” Nói xong, còn giả bộ vô tình liếc nhìn Tiếu Kỳ Thậm một cái “Sự kiện này liên lụy tới tên tiểu tử thúi và Lạc Viêm Kiềm, chỉ sợ không dễ xử lý.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, không phát hiện ra đối phương lo lắng bao nhiêu, cảm thấy hứng thú nói “Á Đồng có ý kiến hay không?”

    Đan Á Đồng ngẩng đầu, nhìn con mắt đối phương giống như cười mà không phải cười, chưa kịp mở miệng đáp lại thì có người tới cắt ngang.

    “Vũ Hân, Kỳ Thậm, cảnh tiếp theo là đoạn diễn của hai người, cả hai nhanh đi chuẩn bị đi.” Phó đạo diễn đi đến bên cạnh ba người “Đêm nay có thể trời mưa, bây giờ mọi người cứ đi quay phim, đến khuya thì quay cảnh mưa.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Đan Á Đồng, đứng dậy, “Vâng, tôi biết rồi.”

    Hai người cùng đến phòng hóa trang, lúc đi, Lâm Vũ Hân hạ giọng nói “Mày hình như rất quan tâm cậu nhóc này?”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cổ áo phục trang của mình “Chị hình như cũng rất có hứng thú với cậu ấy mà.” Nói xong, còn liếc Lâm Vũ Hân một cái.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Chị với mày không giống nhau” Hai người đã tới trước cửa phòng hóa trang “Trong lòng mày đã rõ, không phải sao?” Nói xong, bước vào phòng trước, ném lại cho Tiếu Kỳ Thậm cái bóng kiêu kì.

    Tiếu Kỳ Thậm lông mày giật lên một cài, cười, rõ ràng là đã quen với hành vi như vậy của Lâm Vũ Hân.

    Hắn có hứng thú đặc biệt với ca sĩ này mà thôi, chuyện đó có cái gì không đúng sao?

    Đan Á Đồng nhìn nhân viên hậu trường di chuyển đạo cụ xung quanh, gương mặt trống rỗng quay lại nhìn vào kịch bản trong tay.

    Lâm Vũ Hân trước khi cậu chết là đàn em cùng công ty, lúc đó cô chưa nổi tiếng như bây giờ, nhưng cũng là diễn viên có một ít nét đặc biệt, không nghĩ ra được sau 4 năm, cô đã có địa vị của riêng mình trong giới.

    Chết đi rồi sống lại, trải qua 4 năm, cậu thích cái chốn phù hoa này, cậu thích diễn trò, thích cuộc sống tranh đấu, sở thích này dường như chưa bao giờ thay đổi.

    Chẳng qua đối thủ lần này sử dụng thủ đoạn quá thấp kém, thấp kém đến độ làm cậu cảm thấy dù có thắng đi nữa cũng không có cảm giác đạt được thành tựu.

    “Á Đồng” Dương Quân đi đến bên cạnh cậu, cúi người ghé vào tai cậu nói “Công ty bên kia hình như đã chuẩn bị sắp xếp người đại diện cho cậu.”

    “Biết là ai không?” Đan Á Đồng có chút suy tư nói.

    “Còn chưa rõ ràng lắm, nhưng là nghe nói công ty rất để ý scandal lần này” Dương Quân có chút mơ hồ, địa vị của Đan Á Đồng trong ngành giải trí căn bản không lớn, thế mà Thiên Quan lại sẵn lòng bảo vệ cậu, cho dù đợi thêm một thời gian ngắn trong thế giới này nữa, hắn vẫn cảm thấy khó hiểu như cũ.

    Đan Á Đồng cũng không nghĩ Thiên Quan lại lựa chọn như vậy, cậu xoa nhẹ trán “Tôi biết rồi.” Thiên Quan sẽ ra tay là chuyện ngoài dự đoán của cậu, cũng giống như Đường Nguyễn Khanh đem 2 triệu để lấy cậu, cái giá này đối với cậu hiện nay mà nói đều là chuyện không thể nào.

    “Còn có…” Dương Quân do dự nhìn Đan Á Đồng, bộ dáng có vẻ có chút khó xử.

    “Ừ?” Đan Á Đồng nhíu mày “Còn có chuyện gì sao?”

    “Vừa rồi Hạ Tây Xuyên có gọi điện thoại tới, nói là Lạc Viêm Kiềm đêm nay sẽ đến thăm đoàn làm phim” Dương Quân càng ngày càng không hiểu nổi mấy người này, với tình hình hiện nay, Lạc Viêm Kiềm chẳng phải nên tránh né sao? Như thế nào còn đâm đầu vào trước họng súng?

    Đan Á Đồng mày nhíu càng chặt “Anh nói là đêm nay?”

    Dương Quân thấy Đan Á Đồng biểu hiện không được vui, có chút cứng ngắc mà gật đầu.

    “Anh phải đi gọi điện hỏi Hạ Tây Xuyên chút đi, Lạc Viêm Kiềm lúc nói lời này chắc đầu phát sốt quá rồi đấy”. Đan Á Đồng đứng dậy, xoay người đi về hướng phòng nghỉ.

    Dương Quân lặng người, sững sờ nhìn bóng lưng Đan Á Đồng, “Chính là… Chính là cậu ta đang trên đường tới rồi.”

    Vì sao không nghe hắn nói hết?

    Dương Quân đã có thể tưởng tượng ra đêm nay trên mặt Đan Á Đồng sẽ bày ra nụ cười “ngây thơ, khờ dại” cỡ nào, người hắn liền run lên, đột nhiên có chút đồng cảm với người nào đó đang chạy xe trên đường.

    Rất đáng tiếc, những lời này của Dương Quân, Đan Á Đồng cũng không có nghe thấy, cái người đầu óc có bệnh trong lòng cậu cũng đã bắt đầu phát hỏa.

    Chương 17: Phiên ngoại lạc viêm kiềm: Người đàn ông kia

    Mùa hè nên thời tiết luôn thay đổi rất nhanh, rõ ràng mới nãy trời còn tỏa nắng rực rỡ, thế mà giờ mây đen đã ùn ùn giăng kín cả bầu trời.

    Từng giọt, từng giọt mưa lớn rớt xuống như nước mắt đau khổ của người phụ nữ, dày đặc, hung mãnh, lại không có quy luật gì.

    Người qua đường đều chạy trốn cơn mưa, tài xế xe taxi cũng rất biết tận dụng cơ hội để làm ăn, rõ ràng đây cũng chẳng phải thành phố nhộn nhịp gì, thế nhưng vào thời điểm này, kiếm được một chiếc taxi so với thành phố lớn sầm uất còn khó hơn nhiều.

    Lạc An có chút hoang mang, nên có chút kinh hoảng nhìn xung quanh, thấy trên phố hình như cũng không có nhiều người lắm, chiếc áo sơ mi mỏng bị mưa xối trở nên ướt đẫm, cộng thêm khí trời oi bức của mùa hè, dính lên người vô cùng khó chịu.

    Thật không ngờ trốn nhà đi lại phải chết theo kiểu này, cậu thậm chí còn không biết phải về nhà thế nào nữa, trên người một xu cũng không có, nên chẳng có tiền mà gọi điện thoại.

    Cậu không biết nếu nhờ cảnh sát giúp đỡ thì phải chăng tất cả mọi người đều biết rõ chuyện cậu chủ Lạc gia bỏ nhà đi bụi?

    Hơn nữa, cậu thật sự không muốn nhìn thấy mặt của đám người giả nhân giả nghĩa đó.

    Trốn nhà đi, tại thế giới lộn xộn này đúng là chuyện mất mặt. Cậu ghét nhất là những thần tượng thiếu não, những thiếu gia dường như chỉ biết đi tìm đàn bà. Những người đó, căn bản là không biết cái gì gọi là xã hội thượng lưu. Những người thừa kế thực sự trong xã hội thượng lưu, làm sao có thể đơn giản đi yêu những nàng lọ lem, những nội dung trong bộ phim mãi mãi không biết được cái gì gọi là ích lợi, cái gì gọi là thị trường, cái gì gọi hiện thực?

    Giống như bố của mình lúc này, chẳng phải lại kết hôn với một cô gái nổi tiếng sao? Có lẽ không thể gọi là một cô gái được, mà chỉ có thể gọi là một người đàn bà đã từng ly hôn,

    Mưa càng lúc càng lớn, hình như không có ý ngừng lại, cậu nhóc 14, 15 tuổi đang đi trên đường phố vắng vẻ đúng là làm cho người khác cảm thấy kì quái.

    Một chiếc xe thể thao màu đen từ từ xuất hiện trên đường phố, người đàn ông ngồi phía sau vừa lúc nhìn cảnh phố đêm qua cửa số, nhìn thấy một cậu bé có vẻ chật vật trong cơn mưa, có chút bất ngờ mà nhướn mày lên, hỏi người trợ lý ngồi bên cạnh “Đứa trẻ này trông có phải là có chút quen mắt?”

    Trợ lý nhìn kỹ một chút “An Tước, hình như là cậu chủ của Lạc gia, thằng nhóc sao lại ở chỗ này nhỉ?”

    Người đàn ông nhìn kỹ cậu bé dưới cơn mưa, đúng là cậu chủ nhà họ Lạc lần trước tham gia bữa tiệc có nhìn thấy qua, hắn nhắm mắt lại “Không cần phải xen vào.”

    “Vâng.” Viên trợ lý dường như đã biết rõ thói quen của người đàn ông này, sắc mặt không thay đổi trả lời, chỉ là khóe mắt lại liếc nhìn cậu bé trên phố.

    Xe vừa vượt qua người cậu bé, thì tiếng sấm ầm ầm trên trời vang lên, người đàn ông mở đôi mắt mệt mỏi ra, nhìn thấy cậu bé té lăn xuống đất, hắn nhíu mày “Dừng xe lại.”

    Trong thời tiết này, đám săn ảnh có nên chuyên nghiệp như thế không?

    Hắn xuống xe, trong lòng cười mỉa mai nghĩ, trợ lý sau lưng mở dù ra che cho hắn, mặc dù vậy, thì ống quần của hắn vẫn dính đầy nước bùn bẩn.

    Lạc An chớp mắt, mờ mịt nhìn người đàn ông đi đến trước mặt mình, trong khi những người trên đường đang vội vàng chạy qua, họ chỉ lo trốn cơn mưa mà chẳng ai thèm để ý tới người đàn ông cùng cậu bé.

    Người đàn ông rất đẹp, bộ đồ trên người cũng rất vừa vặn, mỗi cử chỉ đều thể hiện hơi thở của một nhân vật trong giới thượng lưu. Lạc An bối rối nhìn người trước mặt mình, anh ta biết mình?

    “Cậu Lạc” giọng nói người đàn ông có chút lạnh lùng, thậm chí là xa cách, hắn từ cao nhìn xuống dáng vẻ chật vật này, làm cho Lạc An cảm thấy vô cùng xấu hổ.

    “Có thể đứng lên không?” Người đàn ông tỏ vẻ như không thấy vẻ bối rối của cậu, đưa tay ra nhẹ nhàng nói “Cùng tôi lên xe đi.”
    Lạc An sợ hãi “Anh muốn gì?”

    Người đàn ông nhìn cậu, cười lạnh nói “Bộ dạng cậu lúc này, cho dù tôi là tội phạm cũng sẽ không ra tay với cậu đâu.”

    Lạc An suy nghĩ về người đàn ông gọi mình là “cậu Lạc”, thật không giống với những người khác cũng gọi mình là “cậu Lạc”, chính là thiếu sự nịnh nọt, cậu có chút ngập ngừng, chẳng lẽ người này biết bố cậu?

    Nước mưa trên trán chảy xuống vào cả mắt, cậu cảm thấy có chút khó chịu, không nhịn được định lấy tay lau đi. Nhưng khi nhìn tay mình đầy bùn, động tác liền ngừng lại.

    Người đàn ông kéo cậu lên, ném vào sau xe, đóng cửa lại, nói với tài xế “Giờ lái xe đến thành phố S, đầu tiên đưa cậu ta về nhà đã.”

    “Nhưng mà đêm nay cậu còn có cảnh quay…”

    “Gọi cho đạo diễn đổi cảnh quay đi” người đàn ông móc cái khăn trên người ra, ném cho Lạc An “Hôm nay tôi cần nghỉ ngơi.”

    Trợ lý nhìn quầng thâm xung quanh mắt hắn, cũng biết hắn mệt mỏi cỡ nào, nên không nói gì thêm nữa, để hắn có thể nghỉ ngơi thật tốt.

    Lạc An cầm khăn tay, lau đi nước mưa trên mặt, trong lòng khinh thường nghĩ, chẳng qua chỉ là một ngôi sao nhỏ, có gì hơn người chứ.

    Xe chạy gần như cả đêm, một đêm này Lạc An vẫn không chịu ngủ, nhưng người đàn ông ngồi bên cạnh lại đã nhắm mắt ngủ, cậu nhìn một bên mặt của người đàn ông tuấn tú này, có chút bất mãn nghĩ, người này sao có thể lớn lên trông đẹp như thế này chứ?

    Lạc An theo người đàn ông về tới nhà, bố cũng không quở trách cậu, nhưng cũng chẳng vui mừng bao nhiêu, nhưng là mẹ kế cậu giờ lại vô cùng vui mừng khi nhìn thấy người đàn ông đưa cậu về, thậm chí còn cùng hắn chụp ảnh lưu niệm. Cậu nhìn thấy ngày thường bà mẹ kế luôn lộ ra bộ mặt lạnh như băng, giờ lại chẳng còn động tác quý tộc nữa, khinh thường nghĩ, chẳng qua là kẻ dựa vào gương mặt để kiếm cơm ăn, có gì hay chứ?

    “Tiểu An không hiểu chuyện, gây ra chuyện như vậy, gây phiền toái cho anh Cảnh rồi.” Ba đối xử rất thân thiện với người đàn ông này. Điều này khiến cho Lạc An vô cùng kinh ngạc, ba cậu từ trước đến nay luôn khinh thường người trong giới giải trí, sao lại có thể đối xử đặc biệt với người này như vậy?

    “Ông Lạc khách khí rồi, chỉ là thuận đường thôi” người đàn ông cười như gió xuân, nhìn sang Lạc An “Huống chi cậu Lạc còn là đứa trẻ, mong ông đừng giận cậu ấy. Giờ cũng không còn sớm, tôi phải về phim trường đây.” Người đàn ông nói xong, mỉm cười rồi đứng lên.

    “Anh Cảnh, về chuyện đại diện lần này…”

    Lời của ba cậu còn chưa dứt, thì chuông điện thoại của người đàn ông vang lên. Người đó cười xin lỗi ba cậu “Thực xin lỗi ông Lạc, vấn đề đại diện trước tiên ông cứ bàn bạc với công ty đại diện của tôi đi, giờ tôi phải vội trở lại phim trường, xin phép ông.”

    Lạc An thấy vẻ thất vọng trên mặt ba và cả nụ cười trừ, sự nghi hoặc trong lòng càng lúc càng lớn, người đàn ông này cũng chỉ là một nghệ sĩ thôi, vì sao ba lại có thể nhún nhường anh ta như vậy?

    Hơn nữa cậu thật không rõ, người này rõ ràng rất lạnh lùng với mình, sao lại có thể vui vẻ ấm áp như thế, làm cho người nào nhìn qua đều sẽ rơi sâu vào nụ cười ấy, khiến người khác cảm nhận được sự chân thành trong nụ cười đó?

    Vẻ lạnh lùng, hay vẻ thanh lịch khi đứng trước mặt ba, rốt cuộc đâu mới là con người thật?

    Lúc ăn tối, trên mặt mẹ kế vẫn là nét vui vẻ không hề tiêu tan, thật khiến cậu càng lúc càng hiếu kỳ về người đàn ông kia, nhịn không được nên trong lúc ăn cơm cậu đã mở miệng hỏi “Ba, người đàn ông kia là ai?”

    Lúc này đây, ba cậu không mắng cậu vì tội khi ăn cơm mà còn nói chuyện, hơn nữa lại thiếu lễ phép, mà ngay cả mẹ kế cậu cũng vẫn đang cười, không có một chút biểu hiện nào là không vui cả.

    “Anh ta là Cảnh An Tước, hiện đang là vua trong giới giải trí đấy.” Mẹ kế bỏ dao nĩa trong tay xuống, nhận lấy khăn từ người giúp việc đưa cho lau tay, mỉm cười nói “Là con át chủ bài, phát ngôn viên cho các thương hiệu” Bà thấy vẻ mặt khó hiểu của Lạc An “Đây là người đàn ông hoàn hảo nhất trong tâm trí của mọi phụ nữ.”

    Mẹ kế hầu như không bao giờ đi khen ngợi trực tiếp một người nào, huống chi đây chỉ là một nghệ sĩ, người đàn ông này lại có thể được đánh giá tốt vậy sao?

    “Không cần phải nghi ngờ địa vị của anh ta.” Mẹ kế duỗi ngón tay thon nhỏ, trắng nõn ra, nhẹ nhàng lắc, làm dáng vẻ không thể “Ngay cả một doanh nghiệp, nếu được anh ta làm phát ngôn viên thì tất cả đều cảm thấy tự hào.”

    Lạc An bắt đầu hiểu người đàn ông này có địa vị cao đến cỡ nào, có thể là cậu vẫn nhớ rõ cảm giác khi bị người đó nhìn từ cao xuống, lạnh lùng, xa cách, còn có vẻ cao cao tại thượng. Cái người này, vì sao lại không phải là kiểu như trong miệng mẹ kế của cậu nói.

    Sau đó cậu tiếp tục học tập tại trường quý tộc, cũng thường nghe được một vài đứa con gái trong trường bàn luận về người kia. Đám tiểu thư nhà giàu, lúc đang tâng bốc người nọ lên thì còn đâu dáng vẻ quý tộc nữa, giống y như người mẹ kế vẫn luôn tỏ vẻ thanh lịch của cậu.

    Sinh nhật 14 tuổi của cậu, trong những món quà nhận được, còn có cả một bộ các tác phẩm của người đàn ông ấy.

    Không nhịn được sự tò mò của mình, cậu bỏ cái đĩa vào máy tính, chờ hình ảnh trên màn hình xuất hiện.

    Một hình ảnh đẹp hiện lên trên màn hình, ban công sạch sẽ, trên đó đặt một chậu sơn chi tử (*) trang nhã, người đàn ông mặc áo sơ mi trắng ngồi trên ban công, tay cầm một quyển sách thật dày, mái tóc màu nâu có chút lộn xộn cắt đến mang tai, người này có vẻ ngoài gọn gàng và đẹp đẽ.

    Màn ảnh gần hơn, người đó chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn vào camera, đột nhiên mỉm cười, nụ cười dường như lọt vào trong tim của mọi người.

    Màn ảnh lại chuyển, hóa ra là bông hoa sơn chi tử đã nở. Cánh hoa màu tuyết trắng nửa khép nửa mở, làm cho người khác có một cảm giác về sự xinh đẹp thuần khiết.

    Ngón tay thon dài, sạch sẽ khẽ chạm vào vào cánh hoa trắng, giọng nói tràn đầy sự hoài niệm của người đó nhẹ truyền ra “Hoa em đưa cho anh đã nở rồi, sao em vẫn chưa trở lại?”

    Màn hình biến thành màu đen, Lạc An tắt TV, trong bóng tối, trong mắt cậu có một cảm giác bất an, người kia thật sự không sợ cậu vạch trần bộ mặt thật ngày đó sao?

    Cậu bắt đầu chú ý đến tin tức, những hoạt động người kia tham gia, thậm chí còn chú ý cả đời sống tình cảm của hắn nữa.

    Scandal của người này không ngừng xuất hiện, nhưng cuối cùng người bị công kích luôn là những người phụ nữ bên cạnh hắn. Các crazy fans sẽ tấn công bất kì cô gái nào tới gần người đàn ông của họ, cậu nghĩ, người này nếu như kết hôn thì liệu sẽ có bao nhiêu phụ nữ sụp đổ đây?

    Tiếp sau đó, truyền đến tin tức là người đàn ông đó bị một nữ minh tinh sát hại tại chính biệt thự của mình. Cậu còn tưởng đây chính là chuyện nực cười nhất thế gian này, người đàn ông đó không phải loại hình mà mọi phụ nữ đều thích sao, vậy tại sao lại bị giết chết?

    Thế nhưng khi đó cậu cũng không hiểu rõ tình yêu là gì, càng không rõ cô gái kia đã yêu một cách điên cuồng tới chừng nào, người đó thật sự đã chết rồi.

    Cậu vẫn luôn xem các tác phẩm của người đàn ông, rồi nhìn thế giới từ từ lãng quên đi người đó. Cho dù có là đế vương của cái nghề này, thì cũng bị nhấn chìm trong dòng chảy của thời gian đúng không?

    Chờ đến khi cậu tiến vào giới giải trí rồi, lấy nghệ danh là Lạc Viêm Kiềm như bây giờ, cậu mới hiểu được, bộ mặt thật của cái thế giới tưởng chừng tốt đẹp đó, dù cho có thế lực gia tộc hậu thuẫn nhưng những bước đi của cậu vẫn không thể thuận buồm xuôi gió, vậy cái người từng sống là một đế vương kia, phải có bản lĩnh như thế nào mới có thể bước đi trên con đường như vậy?

    Nhưng mà cả đời này cậu cũng sẽ không biết được câu trả lời, bởi người kia đã an nghỉ dưới mặt đất, từ từ từng chút một, bị người đời lãng quên.

    Chương 18: Phản kích 1

    Hạ Tây Xuyên nhìn Lạc Viêm Kiềm đang ủ rũ ngồi ở bên cạnh, nhớ tới việc làm của Đan Á Đồng, nhịn không được muốn bật cười thành tiếng.

    Lạc Viêm Kiềm căn bản không có gặp được Đan Á Đồng, cậu bị Dương Quân dẫn tới phòng nghỉ ngơi của Đan Á Đồng, chỗ đó chỉ có một bác sĩ, khi anh ta nhìn thấy Viêm Kiềm liền hỏi “Cậu bị sốt nặng à, tôi sẽ viết cho cậu một đơn thuốc.”

    Hắn không dám khẳng định lúc đó mình có phá lên cười hay không, nhưng hắn có thể khẳng định một điều là mặt Lạc Viêm Kiềm lúc đó rất khó coi.

    Lạc Viêm Kiềm liếc kẻ đang cố nhịn cười Hạ Tây Xuyên, không cam lòng mà đi về hướng studio, cậu không tin mình tìm không ra Đan Á Đồng!

    Hạ Tây Xuyên vội vàng bung dù ra, rồi đi theo.

    “Sao chưa từ bỏ ý định thế này?” Dương Quân nhìn bóng lưng Lạc Viêm Kiềm, có chút thông cảm, lắc đầu, gây rối kế hoạch của Đan Á Đồng, đúng là đứng trước miệng súng mà.

    Thanh kiếm vung lên, thiếu niên áo trắng bị người áo đen cho một cước rớt xuống, khiến người rơi vào cái cây ở sau lưng, sau đó nặng nề ngã xuống mặt đất, miệng phun ra một ngụm máu.

    “Được, cut!” Lâm Nghệ Thiên nhíu mày một chút nói “Góc độ ngã xuống có chút vấn đề, diễn lại một lần nữa.”

    Đan Á Đồng gật đầu, lau đi nước bùn trên mặt, đi đến vị trí bắt đầu, chờ mệnh lệnh của đạo diễn.

    “Bắt đầu!”

    Sau đó lại ngã xuống một lần nữa. Đập mình vào thân cây lần nữa rồi mới ngã xuống.

    Lâm Nghệ Thiên gật đầu “Biểu hiện lần này không tệ.” Anh nhìn lại vào camera, nhíu mày “Nhân viên ánh sáng, anh làm cái gì thế này, ánh sáng cho buổi tối sao lại sáng thế? Đây là ngoài trời, ngoài trời đấy, anh hiểu không hả?” Anh nhìn về phía Đan Á Đồng “Diễn lại lần nữa đi.”

    Hành vi này dường như làm cho người khác nghĩ là anh đang cố tình gây khó dễ, nhưng Đan Á Đồng thì hiểu rõ, đây chẳng qua là Lâm Nghệ Thiên theo đuổi sự hoàn mỹ một cách quái gở. Cậu gặt đầu, duy trì nụ cười bước về chỗ đứng ban đầu. Tuy sắc mặt có chút tái nhợt, chiếc áo khoác màu trắng cũng dính đầy nước bùn, nhưng vẫn như trước làm cho người ta cảm thấy thanh nhã vô cùng.

    Lạc Viêm Kiềm chưa từng thấy qua dáng vẻ khi làm việc của Đan Á Đồng, cậu ngơ ngác đứng bên ngoài nhìn Đan Á Đồng treo mình trên dây, rồi lại ngã xuống mặt đất. Cậu nhíu mày, đạo diễn này yêu cầu cũng không phải là quá cao sao? Rõ ràng là mỗi lần quay diễn xuất đều rất tốt, vậy mà cứ quay đi quay lại, thật không biết là tốn bao nhiêu phim rồi.

    “Tốt lắm.” Lâm Nghệ Thiên đứng dậy, đi đến bên Đan Á Đồng đang không dậy nổi, giơ tay ra kéo cậu đứng lên “Cậu rất có tinh thần chuyên nghiệp.”

    “Cảm ơn lời khích lệ của đạo diễn Lâm.” Nụ cười trên mặt của Đan Á Đồng có chút méo xẹo. Một chiếc áo khoác được khoác lên người cậu, cậu quay đầu lại nhìn, là gương mặt tươi cười của Tiếu Kỳ Thậm.

    “Buổi tối, nhiệt độ tương đối thấp, cậu về phòng trước thay bộ đồ khô đi.” Tiếu Kỳ Thậm rút tay lại, cười tự nhiên nói.

    “Cảm ơn Tiếu ca.” Đan Á Đồng cũng không từ chối, đang chuẩn bị đi, lại bị đối phương giữ lấy bả vai “Tôi thấy tình trạng giờ của cậu cũng không tốt lắm, tôi đỡ cậu.”

    Đan Á Đồng nhìn bàn tay trên vai mình, người này rốt cuộc muốn làm cái gì?

    Lạc Viêm Kiềm ngơ ngác nhìn chàng trai được Tiếu Kỳ Thậm đỡ đi xa, Tiếu Kỳ Thậm lại thật sự rất thân thuộc với Đan Á Đồng, nếu không thì sao lại đỡ Á Đồng đi, thậm chí còn không ngại nước bùn trên người Đan Á Đồng nữa.

    Cậu nói với Hạ Tây Xuyên đang đứng bên cạnh “Về thôi.”

    “Không tìm Á Đồng nữa à?” Hạ Tây Xuyên có chút bất ngờ hỏi.

    “Ai tìm anh ta chứ!” Lạc Viêm Kiềm nhìn hai người đã đi xa đến độ không còn thấy bóng “Dù sao cũng đã có Tiếu Kỳ Thậm cho anh ấy chỗ dựa, tôi cần gì phải lo lắng nữa!”

    Phòng thay đồ ở trường quay không được coi là cao cấp, nhưng cũng được coi như là tương đối đầy đủ, Đan Á Đồng cởi bỏ bộ phục trang trong phim, xong rồi mở cửa phòng ra, Tiếu Kỳ Thậm vẫn còn đứng ngoài cửa.
    Đưa cho đối phương một chén trà nóng, Tiếu Kỳ Thậm thoả mãn nhìn vẻ bất ngờ trong giây lát của đối phương “Tôi đưa cậu trở về, giờ cũng muộn rồi, ngày mai cậu cũng không có cảnh diễn diễn, ở nhà một ngày nghỉ ngơi cho tốt đi.”

    Đan Á Đồng nhận tách trà nóng, cũng không từ chối, uống một ngụm trà nóng nói “Cảm ơn.” Chỉ là không biết cậu cảm ơn là tách trà hay là chuyện Tiếu Kỳ Thậm muốn đưa cậu về nhà nữa.

    Ra khỏi trường quay mới biết được Dương Quân đã về nhà trước, không cần nghĩ nhiều cũng biết là chuyện gì đã xảy ra, cậu ngồi xuống ở ghế sau xe, Tiếu Kỳ Thậm cũng ngồi xuống bên cạnh cậu.

    Lúc này cậu mới nhìn lên, lái xe là một người xa lạ.

    “Trễ quá rồi, chúng ta lại đều mệt mỏi, không thích hợp lái xe.” Dường như nhìn ra thắc mắc của cậu, Tiếu Kỳ Thậm liền giải thích.

    Chuyện xảy ra tai nạn giao thông trong giới giải trí cũng không phải là ít, nên chuyện này đương nhiên cũng cần phải chú ý đến.

    Đan Á Đồng gật nhẹ đầu, tỏ ý đã hiểu.

    Sau đó là một màn im lặng trong xe, sự yên lặng xen lẫn chút áp lực.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn một bên mặt rất yên tĩnh của Đan Á Đồng, đột nhiên mở miệng nói “Cậu đang nghĩ gì thế?” Hắn cho rằng sẽ thấy đối phương giật mình, nhưng hắn thất vọng, đối phương chỉ là lạnh nhạt ngẩng đầu lên “Sao?”

    “Tôi hỏi cậu đang nghĩ gì thế?” Tiếu Kỳ Thậm phát hiện đôi mắt của chàng trai rất đẹp, là mắt đào, mà theo rất nhiều bộ phim truyền hình thì đàn ông có mắt đào thực chất là kẻ rất vô tình.

    “Không có gì.” cậu mỉm cười “Chỉ là có chút mệt mỏi.”

    Sau đó lại không nói nữa, Đan Á Đồng nhắm mắt lại nhưng đầu lại rất tỉnh táo, tin nhắn điện thoại vang lên, cậu mở nắp điện thoại ra rồi đảo qua rất nhanh, khép điện thoại lại, cậu cười nhạt một tiếng.

    “Có chuyện gì vui à?” Tiếu kỳ Thậm không thể nào nghĩ ra được giờ Đan Á Đồng còn có thể có chuyện gì vui nữa.

    “Vâng, là Dương Quân nói công ty đã bố trí người đại diện cho em” Đan Á Đồng mỉm cười trả lời.

    “Biết là ai không?” Tiếu Kỳ Thậm có chút bất ngờ, không nghĩ ra là Đường Nguyễn Khanh lại lựa chọn như vậy, không phải loại bỏ Đan Á Đồng, mà tiếp tục lăng xê?

    “Chưa rõ lắm.” Đan Á Đồng mân mê điện thoại trong tay “Có lẽ cũng nhanh biết thôi.” Cậu ngó ra bên ngoài cửa xe, ngoài đường ngoài những ngọn đèn lờ mờ, cũng không có gì khác.

    Tiếu Kỳ Thậm đưa Đan Á Đồng đến chỗ cách cư xa một đoạn rồi dừng lại “Trên đường cẩn thận.”

    Đan Á Đồng mỉm cười nói, “Cám ơn Tiếu ca, hôm nay làm phiền anh quá.”

    Tiếu Kỳ Thậm đúng là kẻ lõi đời, nếu lúc này hắn đưa cậu về vào khu nhà ở thì không biết có bao nhiêu phóng viên đang nấp trong góc sẽ nhào ra chụp lại ảnh nữa, sau đó tin tức ngày mai sẽ càng thêm đặc sắc.

    Về đến nhà, bật máy tính check mailbox, cậu cười nhạt một tiếng rồi mở email ra. Cậu cảm thấy thằng nhóc kia nếu không được dạy dỗ một chút có lẽ mãi mãi sẽ không biết được bộ mặt thật của giới giải trí này, và không phải ai cũng phù hợp với nó.

    Điện thoại lần nữa vang lên, Đan Á Đồng nhìn màn hình điện thoại, nhấn nút nghe “Dương Quân?”

    “Tôi quên nói cho cậu biết, hôm nay Lạc Viêm Kiềm có đến phim trường tìm cậu, cậu có thấy cậu ta không?”

    Đan Á Đồng khẽ nhíu mày, rất nhanh dãn ra, “Không, chắc là cậu ta về trước.” Cậu đặt điện thoại lên bàn máy tính, rất nhanh đem chuyện này vứt ra sau ót, tiện tay mở trang web đưa tin giải trí, trang báo trước mắt cậu viết ra rất nhiều chuyện, cậu coi qua 2,3 trang, cố kiềm chế bản thân, tắt máy tính, sau đó tắm rửa đi ngủ. Ngày mai sẽ là một ngày thú vị.

    Buổi sáng, trên mạng bắt đầu truyền tay nhau một đoạn video, là clip về cuộc sống riêng tư của ban nhạc Thiên Không.

    Cậu trai yếu đuối đứng ở khu làm việc bị một cậu trai khác mắng thẳng vào mặt, ánh mắt buồn rầu của người bị mắng làm cho người khác cảm thấy thật đau lòng.

    Cư dân mạng phẫn nộ, cái này nói rõ cái gì à, cái này nói rõ ngày bình thường Đan Á Đồng hay bị bắt nạt.

    Video này rò rỉ không lâu thì lại có một đoạn video khác xuất hiện, trong đó đề cập đến việc ban nhạc bị giải tán, trong clip hiện lên một Nguyên Văn cáu kỉnh, bất lịch sự vô cùng.

    Video cũng được một số chuyên gia phân tích, xác thực đây không phải là giả mạo. Ngoài các video cùng hình ra, thì có thông tin được tiết lộ từ một người biết rõ sự việc, nói bình thường hay thấy Nguyên Văn bắt nạt Đan Á Đồng còn chưa tính, không ngờ khi Đan Á Đồng tham gia đóng phim của đạo diễn nổi tiếng Nguyên Văn lại nói ra những lời khó tin như vậy.

    Đố kị, đó là sự suy đoán cuối cùng của người hiểu rõ câu chuyện.

    Lời nói của người biết câu chuyện không phải là giật gân gì, giọng điệu kể lại khô khan, nhưng điều đó càng khiến cư dân mạng thêm tin tưởng vào lời của người đó, chỉ trong một thời gian ngắn, mạng internet trở nên thật điên cuồng.

    Sức mạnh của mạng là bao nhiêu? Tranh luận về đố kị, cũng chẳng biết có bao nhiêu sức mạnh nữa?

    Thế nhưng chỉ chưa đầy một ngày, dư luận đối với Đan Á Đồng không còn là toàn chỉ trích như cũ nữa, đề tài của các phương tiện truyền thông bây giờ là truy tìm nguyên nhân vì sao Nguyên Văn lại nói ra những lời gây tổn thương thành viên cũ cùng nhóm như thế?

    Hơn nữa, trên internet có một người upload clip Đan Á Đồng tái hiện nụ cười Niêm Hoa kinh điển trong một chương trình truyền hình. Sau đó có rất nhiều người vào ca ngợi thật khó có thể thấy một người có thể sánh với Cảnh Thiên vương.

    Những lời trước đó của Nguyên Văn cũng bị rất nhiều người nghi ngờ, đây là tất cả những gì được gọi là sự thật theo lời hắn nói, những video này đại biểu cho cái gì?

    Giới truyền thông thấy có chỗ để khai thác, nên đều trổ hết “tài năng”, một loạt suy đoán các kiểu ùn ùn kéo tới, ngay lúc này, những kiểu tin tức vạch trần bí mật nhóm nhạc Thiên Không được ra hàng loạt.

    Dương Quân hào hứng cầm tờ báo, cầm chìa khóa dự bị mở cửa nhà Đan Á Đồng. Vào trong thì hắn mới phát hiện ra, một trong những nhân vật chính lúc này lại đang làm tổ trên sô pha mà chơi game.

    Biết hắn bước vào, thế mà ngay cả đầu cũng không thèm ngẩng lên.

    “Bây giờ tin tức của đám truyền thông đang chuyển hướng đấy.” Dương Quân với nhiệt tình không hề giảm ngồi xuống tại một ghế sopha khác.

    “Ừ” Người ngồi đối diện hắn vậy mà không có biểu hiện gì, vẫn như cũ tiếp tục cầm máy game, nhân vật bé nhỏ nhảy lên nhảy xuống trên màn hình.

    Dương Quân thấy được game này là gì, một hơi thiếu chút nữa lên không nổi. Ừ, thật là một game kinh điển, rất là kinh điển. Từng là một game kinh điển từng rất phổ biến khi hắn còn học ở tiểu học – Super Mario.

    Chưa qua được level 3, cậu bé lại bị rùa đen đâm chết, Đan Á Đồng buông máy game xuống “Anh vừa nói cái gì?”

    “Tôi nói là dư luận của giới truyền thông đã chuyển hướng rồi!” Dương Quân cảm giác mình có chút nghiến răng nghiến lợi.

    “À ” Đan Á Đồng cất máy chơi game “Cái này có gì kỳ lạ đâu, dư luận mà chỉ có một chiều thì mới là không có ý nghĩa.”

    Dương Quân khó hiểu nhìn thái độ lão luyện của đối phương, thiếu niên này đối với giới giải trí hình như hiểu rất rõ, dáng vẻ của cậu lúc này như là đã nắm chắc thắng lợi trong tay. Có lẽ, đi theo người này sẽ không làm hắn phải hối hận.

    Đúng lúc này, chuông cửa vang lên.

    Đan Á Đồng nhìn về phía cửa nhà “Anh đi mở cửa.”

    Cậu ngồi ê mông trên ghế sô pha, chỉ là đang chờ người phải xuất hiện.

    Chương 19: Phản kích 2

    Dương Quân mở cửa, có chút sững sờ khi nhìn thấy người ngoài cửa. Tướng mạo người tới không phải vô cùng hoàn mỹ, nhưng lại làm cho người khác có cảm giác rất dễ chịu. Mặc bộ vest màu đen, trên mặt là nụ cười dịu dàng, trên sống mũi là cặp mắt kiếng gọng vàng, làm người khác cảm nhận được vẻ lịch lãm, nhưng điều khiến Dương Quân ngạc nhiên nhất không phải là khí chất của người đó, mà là thân phận của anh.

    Hắn đột nhiên quay đầu lại, thấy Đan Á Đồng đang khoanh tay trước ngực, cười tủm tỉm dựa vào tủ rượu nhìn hắn, giống như đang rất hứng thú quan sát vẻ kinh ngạc trên mặt hắn.

    “Xin chào, tôi là người đại diện mới của Đan Á Đồng, Lộ Phàm, xin hỏi Đan Á Đồng có nhà không?” Lộ Phàm cầm danh thiếp của mình, lịch sự đưa cho Dương Quân.

    “Chào anh.” Dương Quân cố gắng bình tĩnh lại, nhưng rõ ràng không thành công lắm, đôi tay hắn run rẩy nhận lấy danh thiếp trong tay đối phương, nghiêng người nói “Mời anh vào, Á Đồng có nhà.”

    Lộ Phàm vừa nhìn thấy chàng trai liền có một cảm giác quen thuộc. Ánh mắt cậu có chút giống người đã từng là bạn 6 năm của anh, khi đó anh còn chưa được coi là người đại diện vàng, đứng bên người nọ chỉ có thể coi là một viên trợ lý, không nghĩ một người mới vào nghề như cậu lại ẩn ẩn bóng dáng hắn.

    “Mời anh ngồi.” Đan Á Đồng làm một cái tư thế xin mời “Anh uống nước đá hay đồ uống gì?”

    Dương Quân không hiểu nổi sao Đan Á Đồng đối với người đại diện nổi tiếng trước mặt này lại có vẻ lạnh nhạt như vậy. Hắn ngạc nhiên nhìn hai người đang đứng trong phòng khách, chẳng lẽ Đan Á Đồng không biết người trước mắt này là người quản lý rất nổi tiếng?

    “Tôi thích trà, cám ơn.” Lộ Phàm ngồi xuống sofa, tầm mắt không rời khỏi người Đan Á Đồng “Chiều nay có tổ chức họp báo, cậu chuẩn bị một chút đi.”

    Đan Á Đồng bưng tới một tách trà mới pha đặt xuống trước mặt Lộ Phàm, rồi cậu ngồi xuống ghế sô pha ở bên trái “Là công ty sắp xếp?”

    Lộ Phàm nâng tách trà lên, nhìn lá trà nổi lềnh bềnh trên mặt nước “Nếu không thì cậu tưởng ai?”

    Đan Á Đồng nhún nhún vai, nghiêng đầu nói với Dương Quân đang ngốc lăng ở một bên “Giờ anh đi tìm giúp tôi một cái cà vạt màu đen, trong vòng một tiếng đừng về.”

    Dương Quân gật đầu, xoay người đi ra, đóng cửa lại rồi hắn mới đột nhiên tỉnh lại, dáng vẻ này của Đan Á Đồng, dĩ nhiên là hắn chưa từng thấy qua, là nghệ sĩ không có khả năng không biết người quản lý đình đám như vậy. Người đàn ông này từng là quản lý của Cảnh An Tước, trong hàng ngũ những nhà quản lí, dường như không có ai vượt qua nổi anh, hiện nay anh là thầy hướng dẫn những quản lý khác trong công ty Thiên Quan, vậy sao lại được phái tới làm quản lý của Đan Á Đồng?

    Ngay cả những quy tắc bất thành văn, cũng không có khả năng có được vị trí này, chẳng lẽ trong thế giới này thật sự tồn tại điều kì diệu?

    “Anh ta là trợ lý của cậu?” Lộ Phàm nhìn cánh cửa đã khép lại, đặt chén trà xuống “Video trên mạng rất thú vị đấy.”

    “Anh cảm thấy thú vị à?” Đan Á Đồng mỉm cười ngồi sang một bên “Chỗ này của tôi cũng có đấy, nếu anh có hứng thú, tôi mở cho anh coi.”

    Lộ Phàm cảm thấy tò mò với nghệ sĩ này hơn hết thảy, anh thực không rõ người này sao có thể nghĩ thấu đáo mọi chuyện đến vậy. Nếu là người khác chỉ sợ đã bị đả kích nghiêm trọng, thế mà cậu lại có vẻ vô cùng bình thản, cho dù là đang diễn xuất, anh cũng không nghĩ ra ai lại có thể diễn được vẻ bình thản như thế.

    Lộ Phàm cười nhạt một tiếng “Cậu rất thú vị, hình như không giống với lời đồn lắm.”

    “Anh cũng không giống với lời đồn lắm.” Đan Á Đồng một tay chống cằm, tay kia rất ung dung đặt lên tay ghế “Ví dụ có tin đồn anh là đại diện của Cảnh An Tước, nhưng anh dường như chỉ là trợ lý của anh ta. Đến cuối cùng anh chỉ là đeo lên cái danh xưng người đại diện thôi, chứ căn bản thì anh không có làm tốt chuyện của một người đại diện xứng đáng.”

    Lộ Phàm sắc mặt trở nên trắng bệch “Cậu, sao lại biết?” Rất nhiều chuyện trước đây của Cảnh An Tước đều là do hắn tự quyết định, những công việc đó với công việc của một trợ lý cũng không khác nhau là mấy. Nhưng mà những chuyện này, ngoại trừ các sếp lớn ở Thiên Quan ra, cũng chỉ có người kia biết, sao người trước mắt này lại có thể biết được?

    Đan Á Đồng thấy sắc mặt Lộ Phàm thay đổi, nhíu mày “Tôi cũng không biết nhiều chuyện lắm, chỉ là trên thế giới này không còn ai hiểu rõ Cảnh An Tước hơn tôi nữa.”

    “Vì sao?” Lộ Phàm đứng lên, có chút kích động nắm chặt lấy vai Đan Á Đồng “Cậu tại sao biết rõ nhiều như vậy?”
    Đan Á Đồng khẽ nhíu mày, người đàn ông này trước kia hình như là người rất bình tĩnh và thanh lịch, vậy sao sau bốn năm lại thay đổi nhiều như vậy?

    “Tôi nói đại mà anh cũng tin à?” Cậu hất đôi tay Lộ Phàm đang nắm chặt đầu vai cậu ra, đứng dậy nói “Anh là quản lý của tôi, chỉ cần sắp xếp hoạt động của tôi, không phải tìm hiểu thế giới nội tâm của tôi.”

    Cậu nhìn lên đồng hồ treo trên tường “Giờ cũng không còn sớm nữa, tôi muốn về phòng chuẩn bị một chút.” Nói xong, cậu liếc Lộ Phàm “Về phần ứng phó với đám phóng viên, tôi tự biết cách giải quyết, bây giờ anh cần chính là khôi phục tâm lý cho tốt.”

    Gương mặt Lộ Phàm xám trắng ngồi trên ghế sô pha, người đàn ông kia, đã chết 4 năm rồi, đã chết 4 năm rồi.

    Hóa ra đã lâu như vậy, trong suốt 4 năm này, anh chưa từng gặp được người thích hợp làm nghệ sĩ hơn người kia. Anh thường suy nghĩ, nếu như người đàn ông đó còn sống, không biết bây giờ địa vị của hắn sẽ như thế nào nữa?

    Thủ đoạn của người đàn ông đó mấy ai bì kịp. Người đó từng nói hắn không thích giới giải trí, nhưng lại thích đấu trí với người trong giới giải trí, đây là niềm vui trong đời của hắn. Ngày người đàn ông đó chết, có lẽ không có ai đau khổ vì hắn. Anh đã dùng hết cách để bảo về người đó, Siêu sao Thiên vương cứ thế mà rơi xuống, ản đạm, cả bóng dáng cũng chẳng còn.

    Về sau, anh cũng nâng đỡ không ít người khiến họ trở thành minh tinh, thế nhưng chẳng có một ai có thể vượt qua được người nọ. Anh từng hi vọng rồi lại thất vọng, cuối cùng cũng từ từ chấp nhận.

    Nhưng mà, anh nhìn cánh cửa phòng đóng chặt, có lẽ, người này có thể, bởi anh tin vào mắt mình. Chàng trai này có bản chất giống người kia, nếu anh một lần nữa nâng đỡ tạo ra một siêu sao Thiên Vương, có lẽ sẽ giải quyết được cảm giác không cam lòng vốn cứ luôn canh canh tận đáy lòng.

    Đan Á Đồng chợt nhớ đến một câu không biết từng nghe ở đâu, đó là thích đàn ông mặc trang phục màu trắng. Dù trong thâm tâm vẫn không sao quen được, nhưng cậu hiểu rõ một điều phụ nữ thích những mỹ nam mặc trang phục màu trắng, vì nó càng thêm phù hợp với hình tượng bạch mã hoàng tử trong lòng họ, mặc dù hoàng tử này chỉ là một hình ảnh tưởng tượng.

    Chỉnh lại những sợi tóc mềm có chút lộn xộn ở gần tai, càng làm cho người khác cảm thấy được một hoàng tử có chút u buồn. Trong trang phục màu trắng, áo vest màu trắng, cà vạt đen, hoàng tử lịch lãm chẳng phải là dạng này sao?

    Lúc Dương Quân cầm cà vạt trở về, thấy hai người trong phòng khách vừa cười vừa nói chuyện gì đó, không khí tốt tới độ làm người khác có cảm giác hai người này như là bạn tốt của nhau nhiều năm rồi.

    “Anh đã đem đồ mua về rồi à?” Đan Á Đồng mỉm cười nói “Tôi đã tìm được cái cà vạt phù hợp rồi, cái anh mua để dành đi.”

    Dương Quân cũng không phàn nàn gì, Đan Á Đồng kêu mình đi ra ngoài căn bản chẳng phải mua cà vạt gì, xem ra nhất định hai người này đã thương lượng chuyện gì “mờ ám” rồi.

    Đem cái cà vạt tới tủ quần áo, vừa mới ra khỏi cửa, chợt nghe thấy giọng nói bình bình của Đan Á Đồng từ phòng khách truyền ra “Một chút thủ đoạn của Nguyên Văn trong giới này thật là chẳng ra làm sao cả.”

    Đáy lòng run lên, Dương Quân thật không ngờ một Đan Á Đồng ngày xưa bị Nguyên Văn chèn ép nhiều như thế lại nói ra những lời này. Hay là trong lòng Đan Á Đồng luôn suy nghĩ như vậy?

    “Thế nhưng cậu ta nổi tiếng hơn cậu.” Lộ Phàm không chút ngần ngại nói ra vấn đề này, nhưng y chỉ đơn giản nói ra, cũng không phải khinh miệt gì.

    Dương Quân ra khỏi phòng, vừa lúc nhìn thấy sắc mặt Đan Á Đồng, dường như cũng không nổi giận vì lời nói của Lộ Phàm, trên mặt vẫn là nụ cười thản nhiên.

    Ở cùng với người này càng lâu, lại càng thấy được người này hắn không thể nhìn thấu.

    Trong buổi họp báo, có rất nhiều phương tiện truyền thông đến tham gia. Bọn họ đều rất ngạc nhiên vì công ty Thiên Quan lại lựa chọn bảo vệ một nghệ sĩ nhỏ như thế này.

    Đan Á Đồng này, rốt cuộc có gì đặc biệt?

    Nghĩ đến có tin tức để khai khác, các phóng viên đều mất kiên nhẫn, mong chờ các nhân vật chính đến hội trường sớm.

    14 giờ, nhân vật các phóng viên đang chờ đợi cuối cùng đã đến, còn chưa bước vào trong đã gây lên náo động, bởi bọn họ thấy đi cùng với Đan Á Đồng lúc này vậy mà là người đại diện đình đám Lộ Phàm.

    Các phóng viên trở nên điên cuồng, đèn flash liên tục lóe sáng, nhưng có một điều lại khiến bọn họ thất vọng, người trong cuộc vậy mà không vì dư luận mà tiều tụy đi chút nào, trên mặt vẫn tràn đầy vẻ bình tĩnh.

    Khi nhân vật chính ngồi xuống, một vài staff do công ty phái tới cũng ngồi xuống vị trí của mình.

    “Về buổi họp báo ngày hôm nay là để thông báo tới mọi người việc công ty chúng tôi đã kí kết hợp đồng với Á Đồng, mong các vị quan tâm đến cậu ấy nhiều. Ngoài ra, có bất kì câu hỏi nào thì mọi người cứ thoải mái đặt ra, bởi về sau thì những vấn đề này chúng tôi xin phép không đề cập tới nữa” Lộ Phàm mở miệng nói mấy câu liền cho thấy rõ lập trường của công ty, đồng thời cũng là câu trả lời tích cực về những đồn đại liên quan đến Đan Á Đồng.

    Giới truyền thông vừa thấy trận chiến này lập tức hiểu rõ, liền có người bắt đầu đặt câu hỏi, lúc đầu thì vấn đề còn nhẹ nhàng, chỉ là một vài câu liên quan đến việc kí kết hợp đồng, càng về sau, thì nó dần dần đề cập đến những tin tức tiêu cực trên.

    “Á Đồng, Nguyên Văn nói anh là người khiếm nhã, thất học, còn từng đánh nhau khi ở cô nhi viện, về chuyện này, anh có muốn nói điều gì không?” Một phóng viên đài truyền hình đặt ra vấn đề mà rất nhiều phóng viên khác muốn hỏi.

    Thiếu niên áo trắng sắc mặt trắng bệch khi nghe câu hỏi của phóng viên, ánh mắt bi thương làm cho người đưa ra câu hỏi có chút sững sờ.

    “Tôi thừa nhận những gì cậu ấy nói.” Chàng trai cúi đầu xuống, những lời này vừa dứt, thì cả hội trường liền trở nên xôn xao.

    “Nhưng tôi không nghĩ mình đã làm gì sai trái.” Thiếu niên ngẩng đầu lên “Khi cha mẹ ném tôi vào cánh cửa cô nhi viện, đó không phải chuyện tôi có thể quyết định, khi tôi bị bọn trẻ khác bắt nạt, tôi không thể cứ để chúng đánh mãi, các vị có biết gì về trẻ mồ côi không?”

    Giọng nói của cậu run lên nhè nhẹ “Trẻ mồ côi chính là… lúc các vị chơi chán búp bê, không thích máy chơi game nữa, là lúc chúng tôi còn bị đói. Khi các vị sợ hãi bị tiêm thuốc, có lẽ chúng tôi cũng bị bệnh nhưng không có thuốc để uống, các vị có biết mỗi năm có bao nhiêu đứa trẻ mồ côi đã chết không? Các vị đều không biết…”

    Hội trường trở nên yên lặng, một người trong đám phóng viên đứng lên nói “Tôi tin lời anh nói, Á Đồng, đã từng, tôi cũng từng đi ra từ cô nhi viện, nơi mà…” Hốc mắt người phóng viên đỏ lên, nghẹn ngào nói không thành lời, rõ ràng là đang nhớ tới những hồi ức đau đớn trong quá khứ.

    “Như vậy, xin hỏi Á Đồng, anh cùng Tiếu Thiên Vương và cả Viêm Kiềm là quan hệ gì, về chuyện anh là đồng tính luyến ai, anh giải thích ra sao?” Một phóng viên đột nhiên đứng dậy hỏi.

    Đan Á Đồng thấy rõ trên người hắn treo biển tên phóng viên “Tuần sạn Tân Ngu”

    “Tôi không phải gay.” Đan Á Đồng nhìn phóng viên “Lúc này tôi hi vọng mọi người đừng hiểu lầm, ngoài mối quan hệ của một hậu bối với tiền bối trong nghê với nhau ra, thì chúng tôi không có quan hệ gì khác.”

    “Vậy, anh giải thích thế nào về tấm hình này?” Tay phóng viên lấy ra một quyển tạp chí, trên mặt là một tấm hình trong đó hai người đàn ông hình như đang ôm hôn nhau.”

    “Tấm hình này ngoài trừ có thể nhìn ra là người không may, còn có thể nhìn ra gì nữa?” Đan Á Đồng dừng một chút, “Hơn nữa, mặc kệ hai người trong các tấm hình là ai, đàn ông cùng đàn ông yêu nhau thì có gì sai trái? Hay là nói trong thời đại yêu đương bình đẳng, Tuần soạn Tân Ngu kỳ thật là kì thị đồng tính luyến ái?” Giọng nói Đan Á Đồng mang theo chỉ trích “Chẳng lẽ trong mắt tòa soạn của anh coi những người đang đấu tranh cho tình yêu của họ là điều đáng sỉ nhục?”

    Lộ Phàm nghe ra ý trong lời nói của Á Đồng, cậu buộc tội một tòa sạn không mấy địa vị trong giới truyền thông, sau đó chỉ trích các tờ báo phân biệt đối xử với người đồng tính, như vậy các báo khác sẽ không ai dám thừa nhận mình có ý nghĩ đó, như vậy, cách làm duy nhất là phải bỏ qua vấn đề này.

    Tránh nặng tìm nhẹ?

    Đúng là một thủ đoạn tuyệt đẹp.

    Chương 20: Phản kích 3

    Đến khi mọi người trong hội trường đều cho rằng chuyện này đến đây là giải quyết xong, không ngờ phóng viên tuần san Tân Ngu lại gây khó dễ một lần nữa.

    “Nước ta đến nay vẫn chưa từng thừa nhận tính hợp pháp của đồng tính luyến ái, nên cũng không thể nói tôi hay tòa sạn của chúng tôi là kì thị đồng tính luyến ái được. Á Đồng có cảm xúc đặc biệt như vậy, hay là anh cũng là người trong giới này?”

    Đan Á Đồng cười nhạt “Tôi phải nói là khả năng phản ứng lẫn hiểu biết pháp luật của vị phóng viên này cũng không tệ nhỉ?” Cậu điều chỉnh độ cao của micro “Ý của tôi là tình yêu không hề sai trái, tình cảm giữa những người cùng giới tuy giờ chưa được pháp luật công nhận, nhưng chuyện của họ có gây trở ngại tới cái gì đâu?”

    “Như vậy ý của anh vẫn nói mình là người đồng tính phải không?” Tên phóng viên gây sự.

    “Tôi giải thích về tình cảm giữa người đồng tính vậy mà trở thành người đồng tính rồi à?” Đan Á Đồng hỏi lại “Như vậy, nếu anh nói về bạn gái hay là vợ con của anh, chẳng phải anh cũng là phụ nữ sao?”

    Toàn hội trường cười ồ lên, không khí có chút căng thẳng lập tức trở nên thoải mái không ít, tay phóng viên đặt câu hỏi nhất thời bị lời này của Đan Á Đồng làm nghẹn giọng, nói không nên lời phản bác nào.

    Đan Á Đồng giọng nói hòa hoãn “Tôi biết là người bạn phóng viên này cũng là quan tâm đến nghệ sĩ chúng tôi, và tôi rất biết ơn tất cả mọi người. Nhưng mà mọi người cũng không nên từ làm việc tốt thành chuyện xấu, sau này tôi thích một cô gái rất xinh đẹp nào đó, nhưng vì lời đồn đại này mà cô ấy từ chối lời tỏ tình của tôi, thì tôi thật thê thảm mà.” Đan Á Đồng buông tay, một bộ dạng ảo não.

    Phóng viên lần nữa lại bị Đan Á Đồng dẫn dắt sang chủ đề khác, còn về tay phóng viên kia, đã bị một vài phóng viên khác đột nhiên xuất hiện chặn tầm mắt, có muốn đặt thêm câu hỏi thì cũng không có cơ hội, hắn vừa định la lên thì bị cái gì đó đụng vào bụng, ngẩng đầu nhìn lên, là một phóng viên khác đang cầm thiết bị chụp hình.

    “Nhìn cái gì, tránh sang một bên đi, trong giới hỗn độn này, phải nhạy bén một chút.” nhiếp ảnh gia bên cạnh tay phóng viên nam lạnh lùng nhìn hắn một cái, chen đến trước mặt của hắn.

    Chỗ Đan Á Đồng ngồi ở vị trí cao hơn đám phóng viên, đương nhiên là có thể thấy hết chuyện này, mỉm cười, di chuyển ánh mắt sang bên khác “Mọi người còn vấn đề gì trao đổi cùng tôi không?”

    Thái độ các phóng viên so với lúc ban đầu rõ ràng tốt hơn nhiều, những câu hỏi được đặt ra lúc này so với trước cũng hòa hoãn hơn không ít.

    “Á Đồng, lần này cùng hợp tác với tiểu Thiên vương trong movie, lần đầu đóng phim anh có cảm giác gì?”

    Đan Á Đồng nghĩ một chút “Nếu như dùng hai từ để hình dung, thì đó là vui sướng cùng mới lạ, vui sướng là bởi vì tôi có được một cơ hội mà rất nhiều tân binh khác rất khó có được, cơ hội được hợp tác cùng đạo diễn tên tuổi quốc tế, cùng diễn chung với Tiếu ca, đây đều là chuyện vô cùng may mắn. Mới lạ là vì tôi là một người vào nghề chưa lâu, trước giờ chưa từng có kinh nghiệm như vậy. Mặc dù quay phim vất vả hơn rất nhiều so với trong tưởng tượng, nhưng lại khiến tôi cảm thấy thật tuyệt vời, so sánh với khi quay MV thì cảm giác thật khác biệt. Tôi tin rằng bộ phim này nhất định sẽ không khiến mọi người thất vọng, thậm chí là là sẽ khiến mọi người bất ngờ lẫn vui vẻ nữa.”

    Mỗi lời Đan Á Đồng nói ra đều mạnh lạc, rõ ràng, cái này hoàn toàn không giống như một lính mới vào nghề, mà là một tên tuổi lớn đã nhiều năm lăn lộn trong ngành giải trí, cũng chính vậy, biểu hiện của cậu càng làm cho các phóng viên thêm tin tưởng lời cậu nói.

    Con người luôn thích tin vào trực giác của mình, mặc dù loại trực giác này rất có khả năng là sai lầm.

    Lộ Phàm vẫn duy trì yên lặng nhìn chàng trai dễ dàng xử lý các câu hỏi của đám phóng viên, càng như vậy, anh càng cảm thấy, chàng trai này chính là ông trời phái xuống để bù đắp cho vận mệnh của mình, anh nhất định một lần nữa sẽ lăng xê cậu lên thành ngôi sao sáng nhất.

    “Á Đồng, xin hỏi đối với những lời Nguyên Văn đã nói, anh có muốn nói điều gì không?” Một tay phóng viên lại nhắc đến chủ đề nhạy cảm.

    Đan Á Đồng nhẹ nhàng gõ mặt bàn, trên mặt băn khoăn, dường như mang theo khó xử nói “Nói rõ, à…” cậu nâng mặt lên một chút, dưới anh đèn, khuôn mặt cậu dịu dàng không thể tưởng được “Thật ra, không có gì có thể nói rõ được, có lẽ trong mắt cậu ấy tôi chính là loại người như vậy. Cho tới nay, việc tôi ở trong nhóm luôn cản trở, gây rất nhiều phiền toái cho cậu ấy, nhưng vì là người cùng một công ty, nên câu ấy mới dễ dàng tha thứ cho đứa chuyên gây họa như tôi đây.”

    Các phóng viên hai mặt nhìn nhau, bọn họ vốn cho rằng sẽ thấy hai bên đại chiến nước miếng, nhưng thật không ngờ Nguyên Văn đả kích mạnh mẽ như thế nhưng cũng chỉ là đánh vào cái gối bông mềm nhũn thôi sao?
    Nhìn thấy không có khẩu chiến, mỗi phóng viên đều có chút thất vọng. Có khắc khẩu, mới có trò xem, mới có thể ghi bản thảo, bản thảo được ghi thì họ mới có thể kiếm tiền. Bọn họ dường như có thể thấy những đồng nhân dân tệ bay đi mất.

    Dương Quân đang đứng ở một góc nơi không mấy người chú ý, liếc mắt một cái, người kia lại có lòng tốt như vậy, đoán bề ngoài thì như thế nhưng bên trong thì có nhiều hàm ý, những ký giả này bây giờ không thể bới ra chuyện gì, thì chỉ có thể đi tìm cái “ý tứ sâu xa” gì đó trong lời này của Đan Á Đồng, để còn có thể báo cáo kết quả công tác cho tòa soạn. Tiếp tục như vậy, cũng không biết dưới ngòi bút của các phóng viên Nguyên Văn sẽ là loại gì nữa, hy vọng danh tiếng của Nguyên Văn trong giới truyền thông cũng không tệ.

    Phóng viên tiếp tục hỏi một vài vấn đề, đều bị Thái Cực Quyền ẩn hình của Đan Á Đồng đánh tới những nơi thật xa, cuối cùng thì kết thúc xong buổi họp báo này.

    Đan Á Đồng lùi về hậu trường, mệt mỏi ngồi trên ghế sô pha xoa nhẹ cái trán, nhắm mắt lại nói “Dương Quân, cho tôi một ly hồng trà.”

    Một ly trà ấm áp được đặt vào tay cậu, cảm giác được nhiệt độ của ly trà, cậu miễn cưỡng cười cười “Cám ơn” Mở mắt ra, nhìn thấy một khuôn mặt của một người đàn ông rất đẹp trai, người đàn ông này mỉm cười với cậu, rõ ràng là người vừa đưa trà cho cậu là y.

    Nâng ly trà trong tay lên, Đan Á Đồng cười nhạt “Chào anh, cám ơn anh.”

    “Biểu hiện của cậu quả không tồi.” Người đàn ông khoanh tay trước ngực, dựa vào tường mỉm cười quan sát Đan Á Đồng, trong nụ cười ẩn ẩn sự sắc bén.

    Đan Á Đồng khóe mắt hơi hạ xuống, ngẩng đầu mờ mịt nhìn người người đàn ông “Biểu hiện?”

    “Oh” dường như cũng không để vào mắt bộ dáng giả ngu của cậu, người đàn ông vuốt nhẹ cái cằm trơn bóng “Cậu không rõ ý trong lời của tôi?”

    Đan Á Đồng chơi với cái mền trong tay, nhìn các thiết kế của gương với mây bay ngang qua ở trên mền “Tiên sinh, anh muốn tôi hiểu rõ chuyện gì?”

    Bàn tay Lộ Phàm đang định đẩy cửa phòng nghỉ ở hậu trường ra liền dừng lại, từ cánh cửa hơi hé mở truyền ra âm thanh trò chuyện rõ ràng, trong đó một là Đan Á Đồng, mà cái người còn lại là…Lại là ông chủ của mình, Đường Nguyễn Khanh.

    Dương Quân đi sau anh thấy Lộ Phàm vậy, cũng thông minh dừng cước bộ, yên lặng đứng sau lưng Lộ Phàm.

    “Cậu rất có kinh nghiệm ứng phó với phóng viên.” Giọng nói của Đường Nguyễn Khanh truyền ra, cả tiếng cười nho nhỏ “Một tân binh thậm chí còn giỏi hơn cả những nghệ sĩ hàng đầu, thật sự khiến mọi người kinh ngạc lẫn vui mừng.”

    Lộ Phàm nhịn không được, đẩy cửa nhích ra thêm một chút, tình huống trong phòng cơ bản là có thể nhìn rõ.

    “Kinh ngạc nhiều hơn một chút, hay là vui mừng nhiều hơn một chút?” Đan Á Đồng uống một ngụm hồng trà, đặt chén xuống cái bàn bên cạnh, đứng lên mỉm cười đưa tay ra “Rất vui được gặp anh, tổng tài.”

    “Tôi cũng vậy.” Đường Nguyễn Khanh đối với việc Đan Á Đồng nhận ra mình không có gì ngạc nhiên, y nắm lấy tay của đối phương, đột nhiên cúi người xuống, thì thầm vào tai cậu “Tôi chờ mong những biểu hiện thú vị hơn của cậu.”

    Đây là một động tác ái muội, tại vị trí hai người đằng sau nhìn thấy giống như là Đường Nguyễn Khanh cúi đầu xuống hôn lên má Đan Á Đồng.

    “Đương nhiên sẽ không để ngài thất vọng rồi.” Đan Á Đồng có vẻ như căn bản không có phát giác ra động tác này có bao nhiêu ái muội, chỉ là nhìn Đường Nguyễn Khanh, khẽ mỉm cười.

    Hai người đều mỉm cười nhìn đối phương, sau đó đều tự lùi một bước.

    “Cậu rất giống một người. ” Đường Nguyễn Khanh đột nhiên nói.

    “Tôi cho là mình vẫn là chính mình.” Đan Á Đồng vẻ ngoài thì cười nhưng trong lòng thì không cười, “Chẳng lẽ Đường tổng cảm thấy tướng mạo của tôi chỉ là giống một người thôi?”

    “Cậu đương nhiên là một cậu bé xinh đẹp” Đường Nguyễn Khanh tiếp tục nói “Chỉ là so với người đàn ông kia, cậu có xu hướng trung tính, tôi thật muốn biết, nếu người đàn ông cuồng ngạo kia biết có một cậu trai mới chỉ 19 tuổi đầu diễn được nụ cười kinh điển hắn từng tạo ra, thì sẽ sao đây.”

    Nụ cười trên mặt Đan Á Đồng biến mất, cậu sẽ không ngờ là Đường Nguyễn Khanh đến gặp mình chính là vì mình mà nhớ lại người cũ, nếu thật là như vậy, người đàn ông trước mắt này cũng không phải là Đường Nguyễn Khanh.

    Cậu đột nhiên nghiêng đầu nhìn về nơi cánh cửa đang khép hờ, vừa vặn bắt gặp ánh mắt của Lộ Phàm.

    Bốn mắt nhìn nhau, sau đó Đan Á Đồng nhìn Lộ Phàm giúp cậu đóng cửa phòng lại.

    Lộ Phàm đóng cửa phòng, khẽ nhíu mày nhìn phía sau cánh cửa, Đan Á Đồng đã sớm biết anh và Dương Quân đứng sau cửa sao?

    “Làm sao vậy? Bị phát hiện rồi à?” Dương Quân thấy vẻ mặt anh hơi khác, tò mò hỏi.

    “Một trợ lý biết quá nhiều, không hẳn là chuyện tốt đâu.” Lộ Phàm nhìn hắn một cái, xoay người bỏ đi.

    Dương Quân do dự, trong lòng có chút hiểu ra, cũng coi như chính mình cái gì cũng không thấy, đi sang một phòng nghỉ khác.

    Lộ Phàm còn lâu mới có được sự bình tĩnh của Dương Quân, bởi vì chỉ có anh mới biết rõ, Đường Nguyễn Khanh căn bản sẽ không tiếp xúc nhiều với những nghệ sĩ trong công ty, thế nhưng y lại chủ động tiếp cận Đan Á Đồng, hơn nữa lại chọn cách lén lút tiếp xúc, mà ông chủ các công ty giải trí lén gặp gỡ nghệ sĩ, là vì…

    Một vài năm trước đây, ở nước H cũng từng có một vụ bê bối như vậy, thậm chí cuối cùng nữ minh tinh phải tự sát, mặc dù sự việc này gây ra ồn ào trong dư luận, cuối cùng vẫn như cũ không giải quyết được gì.

    Trong hội này, nghệ sĩ và kẻ có tiền ngầm qua lại cũng không phải chuyện xa lạ gì, nhưng mà, anh thật không ngờ lần này lại là Đường Nguyễn Khanh và Đan Á Đồng.

    Thấy cửa phòng đã đóng lại, Đan Á Đồng mới quay đầu nhìn về phía Đường Nguyễn Khanh “Ý Đường tổng là?”

    Đường Nguyễn Khanh ngồi xuống đối diện ghế của Đan Á Đồng, mỉm cười nói “Cậu dường như rất nhạy cảm, chỉ có vậy, lại cho phép những người nghe lén rời đi.”

    “Tôi cho rằng tôi không làm vậy thì Đường tổng cũng sẽ làm cho bọn họ rời đi.” Đan Á Đồng ngồi xuống một ghế sô pha đơn khác.

    Đường Nguyễn Khanh tinh tế nhìn chàng trai ngồi nghiêng người, khóe miệng mang theo nụ cười mình quen thuộc, y nghiêng đầu nhìn bên ngoài cửa sổ, tại tầng lầu 12 này nhìn qua chỉ là một dãy các tòa nhà cao tầng, có cái gì là mắt người thường nhìn không được, ví như… linh hồn trong truyền thuyết.

    “Em vẫn đánh Thái cực như vậy, Cảnh An Tước.”

    Y nghe được chính mình bình thản đem lời trong lòng nói ra.

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?