Siêu sao tính cái gì – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 21: Thử nghiệm

    “Em vẫn đánh Thái Cực quyền như vậy, Cảnh An Tước.”

    Thiếu niên trên ghế sofa khó hiểu ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn Đường Nguyễn Khanh giống như là đang thông cảm cho một kẻ đầu óc không bình thường.

    Đường Nguyễn Khanh thấp giọng bật cười, nhìn gương mặt tràn đầy nghi hoặc của thiếu niên, nói “Cậu có thể đi.”

    “Vậy xin phép anh.” Đan Á Đồng đứng lên, ngang qua Đường Nguyễn Khanh đang cười một cách khó hiểu, lịch sự cười, rồi đóng cửa lại không chút do dự đi ra ngoài.

    Đường Nguyễn Khanh nhìn cánh cửa đã đóng, có lẽ đây chỉ là do y tưởng tượng, nhưng mà thiếu niên này, thật giống người kia, đến độ làm y đã thật sự cho rằng đó là Cảnh An Tước.

    Bởi vì chỉ có Cảnh An Tước mới cười như vậy, cười thật bình thản, thế nhưng lại ẩn chứa sự tối tăm mà kẻ khác không thể nhìn ra.

    Đứng dậy, y kéo cửa ra, nhìn thấy thiếu niên theo sự hướng dẫn của nhân viên công tác chuẩn bị theo đường chuyên dụng rời đi.

    Đan Á Đồng thật không ngờ Đường Nguyễn Khanh lại đột nhiên gọi cái tên từng là tên của cậu, trong nháy mắt, cậu thật sự đã vô cùng khiếp sợ. Nhưng, cậu nhìn thấy được ánh mắt đối phương cũng không phải là nhìn cậu, mà là thông qua cậu nhìn một con người khác. Lúc đó, cậu đột nhiên hiểu rõ, có lẽ người Đường Nguyễn Khanh muốn nói là Cảnh An Tước của quá khứ, mà không phải Đan Á Đồng của hiện tại.

    Cũng không có cảm giác gì đặc biệt, bởi Cảnh An Tước hay Đan Á Đồng, cũng đều là cậu. Cuộc sống cũng không phải phim truyền hình, cậu sẽ không giống đám diễn viên chính được mọi người yêu thích hình tượng riêng nào, dù sao thì cũng là bản thân mình, chẳng lẽ lại tự đi ghét chính mình?

    Cảnh An Tước cùng Đan Á Đồng, với cậu mà nói, đều là một, chỉ là, cũng không nhớ rõ bản thân cùng vị Tổng giám đốc Đường này đã có bao nhiêu lần giao tiếp với nhau. Bốn năm trước, Đường Nguyễn Khanh vẫn chỉ là một quản lý trong công ty Thiên Quan, nhưng là trong trí nhớ cậu, người này chính là một con hồ ly nhiều mặt. Lẽ nào, vừa rồi y cố ý làm ra cử chỉ như vậy với cậu, là vì xác định suy đoán gì đó?

    “Chờ một chút.”

    Đan Á Đồng quay đầu lại, thấy Đường Nguyễn Khanh lịch lãm bước từng bước từ từ tới gần cậu, nhân viên công tác đứng bên cạnh khi thấy Đường Nguyễn Khanh tới, thì vô cùng kinh ngạc mà mở mắt thật to, kính cẩn chào hỏi.

    “Anh đi trước làm việc khác đi, cậu Đan để tôi đưa về.” Đường Nguyễn Khanh mỉm cười nói với nhân viên công tác.

    Nhân viên công tác không dám hỏi nhiều, liền vội vàng rời đi.

    Đan Á Đồng híp mắt nhìn nhân viên công tác đã đi ra xa, tay bỏ trong túi quần, nghiêng đầu nhìn về phía Đường Nguyễn Khanh, khóe miệng cong cong “Đường tổng, như vậy có phải là phiền toái quá không?”

    Đường Nguyễn Khanh mỉm cười, vô cùng tao nhã nói “Tôi luôn yêu thích sự hoàn hảo, đưa cậu về cũng coi như là chuyện thú vị.”

    Đan Á Đồng xoay người đi, không nhìn đến đôi mắt của Đường Nguyễn Khanh “Tôi cứ xem như là Đường tổng đang khen ngợi là được rồi.”

    Đi theo sau Đan Á Đồng, Đường Nguyễn Khanh nhìn dáng người cao cao của thiếu niên, tầm trên dưới 1,8m, trong giới giải trí này, cũng không được coi là cao lắm, tổng thể là kiểu hình tượng kiểu mỹ nam, chàng trai như vậy, thường được các cô gái trẻ yêu mến.

    “Vậy xem như là đã đồng ý để tôi đưa cậu về phải không?” Đường Nguyễn Khanh đi bên trái Đan Á Đồng, nhìn vẻ mặt không biểu lộ gì của thiếu niên bên cạnh “Công ty dự định đầu tư một bộ phim thần tượng, cậu có muốn tham gia diễn không?”

    “Phim thần tượng?” Đan Á Đồng dừng bước “Tổng giám đốc, tôi không có hứng thú với phim thần tượng.”
    “Cậu không thích nổi tiếng sao?” Đường Nguyễn Khanh có chút bất ngờ hỏi.

    “Nổi tiếng?” Đan Á Đồng cười nhạt hỏi lại “Bây giờ diễn viên đóng phim thần tượng nhan nhản, người này nổi tiếng, rồi lại có người mới xuất hiện, anh cảm thấy tôi sẽ nổi tiếng được bao lâu?”

    “Lạc Viêm Kiềm bây giờ chẳng phải là rất nổi tiếng à?” Đường Nguyễn Khanh bị nụ cười chói sáng của thiếu niên làm cho có chút thất thần “Cậu ta chính là nhờ đóng phim thần tượng mà nổi tiếng.”

    Đi qua đoạn rẽ nơi góc hành lang, Đan Á Đồng lấy ra kính đen đeo lên “Lạc Viêm Kiềm là Lạc Viêm Kiềm, tôi là Đan Á Đồng.”

    Đường Nguyễn Khanh nhún vai, đi xuống bãi đỗ xe ngầm, đến cạnh xe, mở cửa “Vào đi.”

    Đan Á Đồng cũng không cần khách sáo, ngồi vào trong xe, hơi ngồi thấp người một chút, dù cho ngoài xe có phóng viên chụp ảnh, cũng chỉ có thể chụp được nửa mặt cậu.

    Đường Nguyễn Khanh ngồi ở ghế lái, thông qua gương chiếu hậu nhìn thấy một loạt động tác của Đan Á Đồng, nheo mắt một chút, quay sang nhìn Đan Á Đồng “Có vẻ cậu rất quen thuộc với giới này?”

    Động tác thắt giây an toàn của Đan Á Đồng dừng một chút, sau đó gắn chặt “Cũng tạm.”

    Đường Nguyễn Khanh mỉm cười, xoay người lại, rồi chăm chú lái xe.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn báo cáo điều tra trong tay, không có chỗ nào khả nghi cả. Hắn nhìn người đàn ông ngồi đối diện “Ý của anh là nói bọn họ trước đó căn bản không biết nhau?”

    Người đàn ông kéo mép nón thấp xuống “Tôi nghĩ là vậy, căn cứ theo những gì chúng tôi đã điều tra về cuộc đời của Đan Á Đồng những ngày qua, thì người này được sinh ra tại cô nhi viện, thích một cô bé cùng lớn lên với cậu ta. Nhưng vào năm cậu ta mười sáu tuổi, thì cô gái lớn hơn cậu ta một tuổi đã sinh bệnh rồi qua đời. Sau đó cậu ta đến tuổi phải rời trại trẻ mồ côi, đã làm qua một vài công việc, làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê rồi được công ty Phi Ngu phát hiện và kí hợp đồng…” Người đàn ông còn muốn nói tiếp, thì bị Tiếu Kỳ Thậm cắt ngang.

    “Không cần nói tiếp, anh nói tất cả đều có trong những tài liệu này phải không.” Tiếu Kỳ Thậm đem tài liệu trong tay đặt xuống “Anh xác định mình không bỏ lỡ bất cứ chuyện gì chứ?”

    Người đàn ông gật đầu.

    Tiếu Kỳ Thậm có chút nghi ngờ, nếu như vậy, sao có thể quá quen thuộc các lễ nghi khi ăn tại nhà hàng Âu. Hắn cẩn thận nghĩ lại những tư liệu vừa xem qua, nhân viên phục vụ… Chẳng lẽ làm bồi bàn trong nhà hàng Âu?

    Đến khi chuông điện thoại di động của người đàn ông đối diện hắn đột nhiên vang lên, Tiếu Kỳ Thậm nhìn người đàn ông cất điện thoại đi, nhưng hắn cũng không có hỏi người đàn ông đó xem có chuyện gì, không ngờ lại phát hiện người kia nhìn hắn.

    “Làm sao vậy?” Tiếu Kỳ Thậm có cảm giác cú điện thoại này có liên quan tới hắn.

    Người đàn ông cẩn thận nghĩ một chút, mới nói “Vừa mới nhận được tin ông Đường đưa cậu Đơn về nhà.”

    Lông mày Tiếu Kỳ Thậm khẽ động, ngón trỏ tay phải vô thức gõ lên mặt bàn, hắn gật đầu “Tôi biết rồi, anh về trước đi, cứ tiếp tục điều tra.”

    Sau khi người đàn ông rời đi, Tiếu Kỳ Thậm lần nữa cầm lấy tài liệu trên bàn, lúc này hắn nhìn qua Đan Á Đồng quả thực không khác mấy, chính là, trực giác của hắn mách bảo, bộ dạng thật Đan Á Đồng không phải như thế này.

    Hắn thừa nhận chính mình rất quan tâm cậu bé này, mặc dù sự quan tâm này có chút không thể giải thích được.

    Chỉ là không nghĩ tới, anh họ của hắn cũng quan tâm đến cậu như vậy, thật sự là khiến người khác bất ngờ.

    Rốt cuộc là đặc biệt ở chỗ nào? Trong ngành giải tí cũng không thể xem là gương mặt nổi bật nhất, do nụ cười nhàn nhạt, hay có lẽ là thái độ với ai cũng như gần như xa của cậu?

    “Cậu ở nơi này à?” Đường Nguyễn Khanh nhìn khu nhà không phải là khu cao cấp trước mắt, đi theo Đan Á Đồng vào trong thang máy, y nhìn thiếu niên nhấn số tầng “Cậu ở chỗ cao thế?”

    Đan Á Đồng rút tay lại, làm bộ như không thấy bộ dạng quan tâm nhân viên trong công ty của Đường Nguyễn Khanh, thản nhiên gật đầu, rồi không tỏ thêm thái độ gì khác nữa.

    Đường Nguyễn Khanh khoanh tay trước ngực “Là nghệ sĩ, không phải là nên nịnh nọt ông chủ sao?”

    Đan Á Đồng dựa lưng vào vách tường, nhìn số tầng đang tăng dần “Vậy là những nghệ sĩ hay nịnh nọt anh thì được đối xử tốt hơn à?”

    Đường Nguyễn Khanh nhíu mày, không nói gì, xem như là chấp nhận lời Đan Á Đồng nói.

    Ra khỏi thang máy, Đan Á Đồng còn chưa tới trước cửa nhà, thì phát hiện ra một bóng người tối đen đang đứng ngay cửa nhà cậu, trong bóng tối cậu khẽ chau mày “Ai ở đằng kia thế?”

    Đường Nguyễn Khanh thấy được đứng đó là một chàng trai trẻ tầm tuổi Đan Á Đồng, khuôn mặt cậu hiện rõ là đang tức giận cùng cả cô đơn.

    “Lạc Viêm Kiềm?” Trong giọng nói Đan Á Đồng rõ ràng là sự kinh ngạc làm cho Đường Nguyễn Khanh mơ hồ nhận ra giữa hai người đúng là không có thân mật như giới truyền thông đã đưa tin.

    Lạc Viêm Kiềm định mở miệng hỏi Đan Á Đồng và người đàn ông đứng bên cạnh thì liền ngừng lại, cậu mở to mắt nhìn người đàn ông điển trai đứng bên cạnh Đan Á Đồng, hóa ra là tổng tài của Thiên Quan!

    Đan Á Đồng sao có thể đi cùng Đường Nguyễn Khanh?

    Đan Á Đồng móc ra chìa khóa, mở cửa phòng, nói với hai người ở sau lưng “Hai người vào trước đi đã.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn Đường Nguyễn Khanh một cái, rồi đi vào trước, ngồi xuống sô pha trong phòng khách.

    Đường Nguyễn Khanh mỉm cười, đi vào, còn thuận tay đóng cửa lại.

    Đan Á Đồng mang ra hai ly trà, nhìn hai người đều đã ngồi trên sô pha, lông mày nhíu lại “Tôi nói này, hai người bộ không biết cái gì gọi là đổi giày sao?”

    Lạc Viêm Kiềm: ……

    Đường Nguyễn Khanh: ……….

    Chương 22: Không có tiêu đề

    Đường Nguyễn Khanh vội ho một tiếng, đem tầm mắt xoay sang nhìn tay vịn của ghế sô pha, sô pha này không tệ chút nào, màu sắc hài hòa, hoa văn độc đáo, không tệ, không tệ, rất không tệ.

    Lạc Viêm Kiềm lườm Đường Nguyễn Khanh ngồi đối diện, lại nhìn Đan Á Đồng đang đứng bưng trà, cúi đầu, không nói lời nào.

    Đặt ly trà xuống trước mặt hai người, Đan Á Đồng ngồi xuống cái ghế sô pha ở giữa hai người bọn họ, cầm điều khiển từ xa trên bàn lên, mở TV “Hai người không biết là quét dọn phòng rất phiền phức à?”

    “Anh không tìm người giúp anh dọn dẹp hả?” Lạc Viêm Kiềm ngẩng đầu, khó hiểu hỏi, gặp phải ánh mắt của đối phương, lần nữa lại ngoan ngoãn cúi đầu. Xem ra Đan Á Đồng rất tức giận, lúc này cậu đã sớm quên mình đến để chất vấn Đan Á Đồng. Nhưng mà thấy Đan Á Đồng nếu như nổi giận, nhất định rất đáng sợ.

    “Không phải ai cũng có thể tìm người tới dọn dẹp đâu.” Đan Á Đồng buông điều khiển từ xa xuống, nghĩ đến phải lau dọn phòng thì liền cảm thấy đau đầu, cậu xoa trán “Hôm nay cậu tới tìm tôi làm gì?”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn động tác của Á Đồng, bởi vì tay đối phương che mất vẻ mặt, cho nên Viêm Kiềm không nhìn ra được tâm trạng của cậu, hay là lời nói vô ý thức lúc nãy đã gây tổn thương lòng tự trọng của cậu.

    “Thực xin lỗi, tôi không phải có ý kia.” Lạc Viêm Kiềm phát hiện, khi cậu nói trước Đan Á Đồng, thì luôn xuất hiện vấn đề như vậy, cậu gãi đầu “Cái kia, tôi thật sự không có ý đó, tôi chỉ muốn nói là…” Cậu dừng lại, nhìn Đường Nguyễn Khanh ngồi đối diện đang cười nhạt, trong lúc nhất thời cậu rất lúng túng.

    Đan Á Đồng liếc Đường Nguyễn Khanh, lần nữa cầm lấy điều khiển từ xa chuyển kênh, không ngờ thấy tin tức có liên quan tới cậu.

    Lực chú ý của Lạc Viêm Kiềm tên mình trên TV thu hút, cậu và Á Đồng là đồng tính luyến ái?

    Lạc Viêm Kiềm nhíu mày, hóa ra là thế à? Đó là lí do Á Đồng mới không để ý tới cậu? Làm nghệ sĩ bị đưa tin là đồng tính luyến ái, thì đây thật là tin xấu rất lớn.

    Đan Á Đồng đổi kênh, vẫn là tin tức liên quan tới cậu. Cậu nhìn đồng hồ trên tường, đã năm giờ rưỡi chiều. Thì ra là giờ nhiều đài truyền hình đưa tin tức giải trí. Cậu đứng dậy, chuẩn bị đi lấy cho bản thân một ly nước. Hôm nay đã uống một ly hồng trà, nếu uống thêm thì sẽ ảnh hưởng tới cổ họng.

    “Á Đồng, tôi…” Lạc Viêm Kiềm lúng túng đứng dậy, lo lắng nhìn bóng lưng Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng dừng bước, hai tay đút trong túi quần, nhàn nhạt quay đầu lại hỏi “Cậu muốn nói gì?”

    Lạc Viêm Kiềm không biết nên hỏi ra lo lắng chôn dưới đáy lòng ra sao, khóe miệng cậu mấp máy, chỉ là không phát ra được âm thanh có ý nghĩa nào.

    Đường Nguyễn Khanh vẫn như cũ như cười như không xem tin tức phát trên TV, giống như không thấy sự bất thường giữa Lạc Viêm Kiềm và Đan Á Đồng lúc đó, mặc dù hai người là diễn viên chính trong vụ scandal ai ai cũng biết này.

    Tầm mắt đảo qua người đàn ông nãy giờ chưa nói lời nào đang ngồi trước TV, Đan Á Đồng mỉm cười “Anh cứ ngồi đi, tôi chỉ đi lấy ly nước.”

    Lạc Viêm Kiềm không mở miệng nói nữa có vẻ là đã tìm được cái cớ để không phải nói ra, cậu lại ngồi xuống, nâng ly trà trên bàn lên, không an lòng, uống.
    Đường Nguyễn Khanh không động chút nào đến ly trà trước mặt, y nhìn về phía phòng bếp, ở đó, Đan Á Đồng đang đổ nước vào máy đun nước.

    Y không thích hồng trà, luôn không thích, mà những người mời y làm khách cũng chưa bao giờ mời y uống hồng trà. Trong trí nhớ, tựa như ngoại trừ Cảnh An Tước đã mời y hồng trà một lần, thì hình như không có người nào dám “khiêu chiến” thói quen ăn uống của y.

    Nhìn thiếu niên cầm ly nước đá ra, y khẽ nhíu mày, làm một người nghệ sĩ, vậy mà cậu lại đi uống loại có hại cho cổ họng, chẳng lẽ không có chuyên gia dinh dưỡng nào nói cho cậu biết cái gì không thể làm, cái gì có thể làm sao?

    Đan Á Đồng ngồi lại và ghế sô pha, lúc ngồi xuống làm cho nước trong ly hơi nghiêng.

    Đường Nguyễn Khanh chặn ngang đoạt lấy cái ly trong tay cậu, đặt xuống bên trái y “Là ca sĩ, cậu không nên uống loại này.”

    Đan Á Đồng nhún vai, cũng không có phản bác hành vi quan tâm của ông chủ, đương nhiên cũng sẽ không nói cho ông chủ biết uống nước đá là thói quen của cậu.

    Sau đó lại là trầm mặc, Đường Nguyễn Khanh xem chương trình giải trí trên TV đang suy đoán về Đan Á Đồng, lại nhìn mấy scandal của những người nổi tiếng, mới phát hiện trên mặt cậu là sự bình tĩnh đến lạ lùng.

    Nghệ sĩ thờ ơ đối mặt với scandal, trong giới này, có thể có mấy người chứ? Huống chi đây còn là một người mới gia nhập vào ngành, bất kể là tức giận hay vui vẻ, dù sao vẫn nên có chút phản ứng. Thế nhưng người này, quá bình tĩnh, bình tĩnh đến độ khiến người khác có một cảm giác không thật.

    “Đóng phim đã quen chưa?” Lạc Viêm Kiềm đặt ly trà xuống, lo lắng hỏi.

    “Khá tốt.” Đan Á Đồng dựa vào sô pha, lựa chọn một tư thế ngồi thoải mái “Quay phim là một quá trình, cậu cũng từng đóng phim rồi nên hẳn là biết rõ.”

    Lạc Viêm Kiềm nhớ tới bản thân đến phim trường, thấy Đan Á Đồng đóng cảnh kia, khẽ nhíu mày, chắc chắn không có nhẹ nhàng như Á Đồng nói rồi. Nhưng mà cậu lại bất lực, chẳng thể giúp được gì. Á Đồng quá chính chắn trong giới giải trí này, sự chín chắn đó làm cho cậu chẳng có gì có thể trợ giúp.

    Chính cậu cũng không biết vì sao lại đi để ý cái người trong ngoài bất nhất này. Hay là do trên người Á Đồng có bóng dáng của người đàn ông kia, biết đâu chỉ mình cậu phát hiện ra, chàng trai với nụ cười ngượng ngùng mà lạnh lùng, hơn nữa có thể không phải cậu phát hiện sự khác lạ của người kia, mà là người ấy chọn cho cậu thấy mặt bất đồng.

    Bất kể là nguyên nhân gì, cuối cùng thì cậu bắt đầu chú ý chàng trai, cũng nhận ra chàng trai này không giống người thường và tương tự với người kia.

    Vô tình, tầm mắt đã rơi vào trên người chàng trai, giống như thói quen mới hình thành, dù kịp từ bỏ, nhưng chỉ là bản thân không muốn từ bỏ.

    “Theo thông tin từ nội bộ, Nguyên Văn khi còn là giọng ca chính trong nhóm nhạc Thiên Không, thường tự cao tự đại, đã từng mở miệng sỉ nhục Đan Á Đồng, thậm chí còn xuất hiện qua những từ mang tính làm nhục như ngu ngốc, vô dụng. Đối với sự kiện này, tất cả mọi người đều cảm thấy giật mình, thậm chí không hiểu được, trong một nhóm sao lại có chuyện như vậy xảy ra.”

    Trên màn hình TV, giọng nói ngọt ngào của MC nữ hướng khán giả biểu đạt ý tứ rõ ràng, là việc làm của Nguyên Văn còn tệ hơn mọi người tưởng nhiều.

    Đan Á Đồng liếc mắt đảo qua mặt Đường Nguyễn Khanh “Đường tổng, nghe nói giám đốc đài truyền hình này cùng anh có quan hệ riêng rất tốt.”

    “A?” Đường Nguyễn Khanh nhẹ vuốt ly nước đá vừa đoạt từ tay Đan Á Đồng “Không nghĩ tới Á Đồng hiểu rõ chuyện của tôi như vậy.”

    Đan Á Đồng nhíu mày, hiển nhiên chút biết rõ hành vi tự kỷ của người đàn ông này. Cậu tắt TV, thả toàn bộ sức nặng của cơ thể ra sô pha sau lưng, nhắm mắt lại nói “Hiểu rõ thói quen làm việc của ông chủ là tố chất cơ bản nhất của một nhân viên giỏi.”

    “Nhưng mà nếu một nhân viên lại biết quá nhiều việc của ông chủ, vậy thì không liên quan tới tố chất, mà là có ý đồ riêng rồi.” Đường Nguyễn Khanh vẫn đang mỉm cười, nhưng Đan Á Đồng nhìn ra, y giấu sự lạnh lẽo ở đáy mắt.

    Đan Á Đồng cười cười, không có phản bác lời nói của Đường Nguyễn Khanh. Ngay lúc đó thì điện thoại vang lên, cắt ngang cảnh hai người đang cười kì lạ với nhau, Lạc Viêm Kiềm ngồi cạnh hai người có loại ảo giác, hai người này cười đến dường như rất lạnh người.

    “Xin chào.” Điềm đạm, ân cần hỏi thăm đối phương là thói quen chào hỏi khi nghe điện thoại của Đan Á Đồng khi còn sống.

    Đường Nguyễn Khanh nhìn một bên mặt Đan Á Đồng, như có chút suy nghĩ.

    “Tiếu ca?” Âm lượng Đan Á Đồng không thay đổi, nhưng cho dù là vậy, thì hai người khác cũng nghe ra người gọi điện thoại tới là ai.

    “Không có việc gì, em đã về nhà, cám ơn anh đã quan tâm.”

    “Phóng viên?” Đan Á Đồng cười khẽ một tiếng “Không có, Đường tổng đưa em về nhà.”

    Đầu này điện thoại, Tiếu Kỳ Thậm có chút kinh ngạc với lời của Đan Á Đồng, cậu lại nói thật với hắn, chuyện được ông chủ đưa về nhà luôn là chuyện kiêng kỵ cho người cùng công ty biết, tại sao Đan Á Đồng lại dễ dàng tự nói ra với hắn như vậy?

    “Tiếu ca?” Hình như là vì không nghe thấy thanh âm trả lời của hắn, giọng nói của thiếu niên đầu bên kia điện thoại mang lên một chút nghi hoặc.

    “Không có việc gì là tốt rồi, ở nhà nghỉ ngơi thật tốt đi.” Sau khi Tiếu Kỳ Thậm ngắt cuộc gọi, hơi nghi ngờ, chẳng lẽ Đường Nguyễn Khanh thật sự muốn ngầm qua lại với Đan Á Đồng?

    Thế này quả thật không hợp với thói quen ngày thường của Đường Nguyễn Khanh.

    Đan Á Đồng đóng nắp điện thoại lại, thay vì Tiếu Kỳ Thậm biết được chuyện này từ người khác, tốt hơn chính cậu tự mình nói ra, đây cũng là một cách thức xử thế mà thôi.

    Đồng hồ điểm 7 giờ, Đường Nguyễn Khanh cùng Lạc Viêm Kiềm bị Đan Á Đồng dùng lý do không muốn phải nấu cơm phiền phức đuổi ra khỏi nhà.

    Cho nên, Lạc Viêm Kiềm như trước không có cơ hội hỏi, Đan Á Đồng cùng Tiếu Kỳ Thậm thật ra có quan hệ như thế nào.

    Chương 23: Ai hiểu lầm ai?

    Scandal từ từ chìm xuống, Đan Á Đồng trong lúc rảnh rỗi tại trường quay thì nghe được tin mọi hoạt động của Nguyên Văn bị đình chỉ.

    Một phóng viên đã hỏi quan điểm của cậu về vấn đề này, cậu luôn bày tỏ tâm trạng tiếc nuối. Mà thực ra nếu cẩn thận nghĩ lại, cậu cũng thật sự cảm thấy tiếc. Trong thế giới này, người làm nghệ thuật quá nhiều, Nguyên Văn không hiểu được các quy tắc trong đó, cuối cùng chỉ có một con đường có thể đi được, đó chính là tụt dốc.

    Cái vòng luẩn quẩn này, cần đâu chỉ là cái vẻ ngoài, nhiều khi, chính là đầu óc. Những người ngoại đạo luôn thích dùng bình hoa để miêu tả vẻ đẹp của những nữ diễn viên nổi tiếng. Nhưng mà những người đó nào biết được, để có thể vươn lên vị trí hàng đầu trong giới nghệ sĩ, được mọi người biết tới, điều này sao có thể chỉ là một bình hoa. Hễ được công nhận là nữ diễn viên “bình hoa” thì họ đều là những người phụ nữ thông minh. Nếu là cô gái không đủ thông minh, thì ngay cả hội được người đời xưng tụng là bình hoa cũng không có.

    Gấp lại tập kịch bản trong tay, Đan Á Đồng tự thay sang bộ trang phục cuối cùng, một bộ áo đỏ như màu máu.

    Mũ miện san hô huyết sắc, trên người là trang phục màu đỏ, chàng trai trong gương, chân mày thật xinh đẹp.

    “Á Đồng, chuẩn bị xong chưa?” Một giọng nói quen thuộc từ phía sau truyền đến, cửa, không hề được báo hiệu trước cứ như vậy được mở ra.

    “Oh” Lâm Vũ Hân ngược lại hít một hơi “Wow, thằng nhóc này không ngờ trong trang phục hóa trang lại tạo ra cảm giác như vậy.”

    Đan Á Đồng cười ngượng ngùng với Lâm Vũ Hân, lập tức vẻ quyến rũ ban nãy đều bay mất, cậu đến bên người Lâm Vũ Hân nói “Chị Vũ Hân, cảm giác gì ạ?”

    Lâm Vũ Hân thu hồi ánh mắt, nhún vai “Giờ thì cảm giác gì cũng không có.” Vừa rồi, chắc là bản thân bị chiếc áo màu đỏ làm lóa mắt, nên mới sinh ra ảo giác vậy. Đứa bé này, sao có thể có vẻ mê hoặc như vậy chứ?

    Chìa tay qua sửa sang lại mái tóc giả của Đan Á Đồng, Lâm Vũ Hân có chút tiếc nuối nói “Hôm nay là cảnh quay chung cuối cùng của chúng ta, không biết về sau khi nào có thể hợp tác chung nữa.”

    Đan Á Đồng để mặc đối phương chỉnh trang lại y phục cho mình, cậu mỉm cười nói “Chúng ta cùng chung một công ty, rồi sẽ có cơ hội hợp tác thôi.”

    “Thật không biết nhóc là khờ thật hay giả ngốc nữa.” Lâm Vũ Hân thở dài, là người nổi tiếng, cho dù ở cùng một công ty, cũng không có được bao nhiêu cơ hội có thể gặp mặt. Huống chi sự nổi tiếng của hai người chênh lệch quá nhiều, nên cơ hội đóng chung phim cũng không nhiều. Đối với cậu nhóc này, cô thật sự quýmến.

    Đan Á Đồng cúi đầu xuống, giấu đi nụ cười nơi khóe miệng, chỉ có 4 năm thôi, mà so với quá khứ Lâm Vũ Hân đã trưởng thành hơn nhiều. Mặc dù trông vẫn đặc biệt độc lập như trước, nhưng cũng là đã thích ứng với cái thế giới này.

    Thấy phía bên kia ngơ ngác không nói lời nào, Lâm Vũ Hân gõ đầu Đan Á Đồng một cái “Được rồi, giờ thì ôn lại kịch bản trong đầu đi, sẽ quay ngay đấy.”

    “Oh” thiếu niên chỉ đồng ý như vậy, sẽ không nịnh nọt nhiều, trong con ngươi luôn cất giấu một điều gì đó, làm cho không thể nhìn rõ tâm trạng cậu ra sao.

    Tiếu Kỳ Thậm đi ngang qua phòng hóa trang của Đan Á Đồng, cánh cửa bán mở vừa vặn có thể nhìn rõ nụ cười dịu dàng của chàng trai, còn có động tác của Lâm Vũ Hân đang chỉnh sửa lại phụ kiện thắt lưng cho cậu. Hắn dừng bước lại, thấy rõ tình cảm ấm áp trong mắt chàng trai, cười thế này, là hắn chưa bao giờ nhìn thấy.

    Không thể nói rõ đó là cảm giác gì, có lẽ là bất ngờ, chàng trai này luôn làm cho hắn cảm thấy ngạc nhiên, hơn nữa còn là khó hiểu.

    Sau vụ Đường Nguyễn Khanh lần đầu đưa cậu về nhà đến nay, thì không còn có bất kì tin tức nào về mối quan hệ của hai người đó nữa. Sau vụ scandal lùm xùm vừa rồi, rõ ràng là sự nổi tiếng của Đan Á Đồng cũng tăng cao.

    “Kỳ Thậm, bây giờ trong đoàn làm phim đều rỉ tai nhau chuyện chị Vũ Hân với Á Đồng đấy.” Trợ lý phía sau hắn cũng nhìn thấy hai người đang ở chung, cười cười nói “Trong giới này, chị em yêu nhau cũng không phải chuyện mới lạ gì.”
    Tiếu Kỳ Thậm nghiêng đầu liếc nhìn trợ lý của hắn, thản nhiên nói “Chưa có tin xác nhận thì đừng ăn nói tùy tiện.” Trong giới, gì có thể thiếu chứ riêng scandal, thật kì lạ là không thể thiếu được.

    Hai người rời khỏi phòng hóa trang, trợ lý đi theo sau hắn, thấp giọng nói “Trợ lý chị Vũ Hân cũng nói, chị Vũ Hân rất coi trọng lính mới này.”

    Tiếu Kỳ Thậm khẽ nhíu mày, tay trợ lý tạm thời này so với trợ lý riêng của hắn kém quá xa, giọng không vui nói “Tôi không hy vọng lại phải nghe thấy bất kì chuyện gì về mối quan hệ giữa các nghệ sĩ khác nữa.”

    Nhiều chuyện như vậy, không biết sẽ mang đến cho nghệ sĩ bao nhiêu phiền toái nữa đây. Tay trợ lý tạm thời này thật sự lôi thôi.

    Cảnh cuối của Đan Á Đồng là cảnh một người áo đỏ ngã xuống mặt đất đầy tuyết, không có lời thoại, nhưng phải biểu hiện được sự kiên trì trong lòng, sự hoài niệm về quá khứ, cùng lời chúc phúc tương lai cho huynh trưởng.

    Đoàn làm phim đã chọn cảnh thôn quê. Ưu điểm đó là có thể tận dụng không gian mở, trống trải nơi thôn quê để tạo ra cho khán giả cảm giác thương tâm, đau đớn đến xé lòng.

    Bên dựng hậu trường cũng đã phủ bông tuyết ngập tràn trên mặt đất, toàn bộ thế giới trong phim được bao phủ bởi một màu trắng tinh khiết.

    Đan Á Đồng đã đứng vào vị trí, có bốn camera đang hướng về cậu. Cậu cúi đầu, hình như là để lấy cảm xúc.

    “Được rồi, sẵn sàng.” Theo tiếng của đạo diễn, Đan Á Đồng ngẩng đầu lên, đứng trên mặt tuyết giờ phút này đây không còn là Đan Á Đồng nữa, mà là Liên Dư.

    “Bắt đầu!”

    Gió lớn nổi lên cuốn theo những bông tuyết. Thiếu niên áo đỏ đứng trong tuyết, ngẩng đầu nhìn lên không trung, nhìn thấy bầu trời không còn là một màu xanh biếc nữa, mà giờ chỉ là những đám mây khói bụi mịt mù.

    Máu, theo khóe miệng chảy xuống, thiếu niên nở nụ cười, khóe mắt, chất lỏng trong suốt chảy xuống, cậu vươn tay, muốn bắt lấy bông tuyết rơi. Đột nhiên, cây kiếm chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể của cậu bị bẻ gẫy, thiếu niên lại vô lực chống đỡ, liền ngã thẳng xuống.

    Khoảnh khắc ngã xuống, cậu dường như thấy được hoa đào tháng 3 ở Giang Nam nở rộ, còn có huynh trưởng ngồi dưới tàng cây cùng uống rượu, chính là khi đó cậu, đơn giản, hạnh phúc cỡ nào.

    “Rầm!” Thân thể nặng nề ngã xuống mặt tuyết, bông tuyết bay bay, rơi vào trong mắt thiếu niên, hình ảnh mờ dần, sau đó trở nên tối đen như mực.

    Ống kính lần nữa kéo ra xa, trên mặt tuyết, một màu đỏ tươi hiện ra vô cùng bắt mắt, hoa tuyết vẫn không ngừng bay xuống, cả trời đất, nhợt nhạt gần như lạnh lẽo.

    Mọi người thấy cảnh này, toàn bộ ngơ ngác nhìn thiếu niên áo đỏ nằm trong đống tuyết, dường như, thiếu niên này, thật sự cứ như vậy mà lẳng lặng chết đi.

    “Tốt! Cắt!” Đạo diễn hô một tiếng, mọi người mới hoàn hồn lại. Bọn họ sững sờ nhìn thiếu niên vẫn nằm trong đống tuyết, suýt nhịn không được muốn bước đến nhìn một cái, chàng trai có phải thật sự đã vĩnh viễn thiếp đi hay không.

    Vẻ mặt Lâm Nghệ Thiên phức tạp nhìn hình ảnh trong máy giám thị, đối với cảnh này, anh đã chuẩn bị sẵn tâm lý là phải quay đi quay lại cả chục lần, nhưng thật không ngờ, Đan Á Đồng đã thành công ngay trong lần diễn đầu tiên. Trong giới này, anh dường như tìm không ra được người diễn xuất tinh tế như thế, ánh mắt, cử chỉ, thậm chí là hô hấp đều hoàn hảo không chút sai sót nào.

    Anh chưa bao giờ tin vào thiên tài diễn xuất, chàng trai này, đã đánh vỡ sự kiên trì của ban thân từ bao năm trước đây, có lẽ, thế gian này, ông trời thật sự tạo ra người sinh ra để diễn xuất.

    Đan Á Đồng nằm trên những bông tuyết nhân tạo, nhắm mắt lại, thoát khỏi nhân vật, rồi mở mắt, liền thấy một người trên đỉnh đầu mỉm cười nhìn cậu.

    Thấy đối phương vươn tay ra, mí mắt Đan Á Đồng khẽ rũ xuống, mượn lựcc tay đối phương đứng lên, lau đi thuốc nước màu đỏ nơi khóe miệng “Cám ơn.”

    Tiếu Kỳ Thậm mặc một áo bào màu trắng, trong cảnh tuyết nhân tạo, hiện ra cảm giác như thần tiên trong gió, hắn đưa cho Đan Á Đồng một cái khăn tay “Không cần cám ơn, cậu diễn tuyệt lắm.”

    Đan Á Đồng nhận khăn tay, tỉ mỉ lau khóe miệng, sau khi lau vài cái, thì bị đối phương cướp lấy khăn trong tay, sau đó trên miệng truyền đến cảm xúc lực đạo vừa phải.

    Tiếu Kỳ Thậm lau sạch nước thuốc ở khóe miệng Đan Á Đồng, rút khăn tay lại “Cậu chờ tôi diễn hết cảnh này, rồi tôi đưa cậu trở về, giờ cậu đi thay trang phục trước đi.” Nói xong, không đợi Đan Á Đồng từ chối, hắn liền vội vã bỏ đi.

    Đan Á Đồng đứng nguyên tại chỗ, nhìn cái bóng màu trắng, mặt không chút thay đổi khẽ vuốt lên khóe miệng, xoay người đi tới phòng thay đổ được dựng tạm thời.

    Thay đi bộ đồ hóa trang, Đan Á Đồng ngồi trên ghế lật qua một quyển tạp chí giải trí, trong đó chẳng qua là ngôi sao nào hết thời, hay người nào mắc bệnh ngôi sao, người nào vừa mới chia tay, hoặc người nào vừa mới tìm ra tình yêu đích thực cho mình. Lật hết quyển tạp chí, Đan Á Đồng coi như là vừa xem một quyển tiểu thuyết huyền ảo.

    Đem quyển tạp chí ném qua một bên, mới nhìn thấy hình trang bìa quyển tạp chí là Lạc Viêm Kiềm. Cậu lúc này mới nhớ tới, Lạc Viêm Kiềm này và cậu hình như đã thật lâu không có liên lạc với nhau, hình như là sau lần Viêm Kiềm đến nhà cậu rồi gặp được Đường Nguyễn Khanh?

    Nghĩ cẩn thận một chút, Đan Á Đồng cũng không nhớ rõ lắm, nhắm mắt lại, mơ mơ màng màng rồi thiếp đi.

    Lúc Tiếu Kỳ Thậm tìm được Đan Á Đồng, thấy Đan Á Đồng đang tựa ở chiếc ghế ngủ, lúc Đan Á Đồng ngủ với khi tỉnh thật không giống nhau, Đan Á Đồng khi ngủ có vẻ chân thật hơn và thật yên bình.

    Xung quanh đôi mắt chàng trai đã lờ mờ thấy vết thâm quầng, mấy ngày nay tiến độ quay phim căng thẳng hơn nhiều, cũng sắp đến thời điểm xét duyệt, nên phải tăng giờ làm việc, cho dù làm bằng sắt đi chăng nữa cũng sẽ chịu không nổi.

    Đan Á Đồng ngủ cũng không sâu, trực giác biết được có người đến gần, cậu mở mắt ra, liền thấy Tiếu Kỳ Thậm, có chút áy náy cười nói “Thực xin lỗi, Tiếu ca, em sơ ý ngủ mất.” nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm đã thay sang quần áo bình thường, xem ra đối phương diễn xong cũng đã được một lúc.

    “Không có gì, nhiều khi quay phim quá mệt mỏi, đang đứng tôi cũng có thể ngủ đấy.” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười “Nếu buồn ngủ, đợi lát nữa lên xe tôi ngủ thêm chút đi.”

    “Được rồi ạ.” Đan Á Đồng đứng lên, lại bởi vì đang ngủ, giữ nguyên tư thế ngồi một thời gian nên chân hơi tê, đứng không vững, loạng choạng lùi về sau một chút.

    Tiếu Kỳ Thậm nhanh tay đỡ lấy eo của cậu, giọng lo lắng hỏi “Cậu không sao chứ?”

    “Không sao đâu.” Đan Á Đồng lắc đầu “Chẳng qua chân hơi tê, có lẽ là do ngủ lâu quá.”

    Không biết Tiếu Kỳ Thậm đang ôm eo cậu, mà cậu có chút dựa vào hắn nếu như bị người nào nhìn thấy, sẽ bị hiểu lầm ra sao đây.

    Đúng lúc này, cửa phòng hoá trang bị mở ra, Lâm Vũ Hân kinh ngạc nhìn hai người, hơi sững sờ, rồi đổi tay nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    Đi ra cửa, Lâm Vũ Hân nhíu mày, hai người này, sao lại như vậy chứ?

    Chương 24: Thu âm

    Dương Quân không thể nhìn thấu được Đan Á Đồng, bởi hắn chưa bao giờ thấy qua có người nào vào nghề nào lại biết nhiều thủ đoạn bẩn thỉu trong giới như thế.

    Khi hắn biết Đan Á Đồng đã dùng tiền thuê người đóng giả phóng viên, để trong buổi họp báo lần trước vô tình chuyển hướng chủ đề các phóng viên đi, hắn liền nhận ra thiếu niên này là một người đầy thủ đoạn.

    Dù vậy, chàng trai này vẫn có chỗ khiến hẳn không tài nào hiểu nổi, ví như rõ ràng là đã phản kích lại Nguyên Văn, vì sao không trực tiếp cho đối phương một đòn chết hẳn, lại dùng cách nhẹ nhàng như vậy để chấm dứt scandal.

    Thực ra thì Đan Á Đồng ở một phương diện khác thì lại khá trì độn, chẳng hạn như chuyện qua lại gần đây của cậu và Lâm Vũ Hân. Trong giới này ai mà chẳng biết chuyện Tiếu Kỳ Thậm và Lâm Vũ Hân đã từng có một thời gian gần gũi nhau, cậu có mối quan hệ với Lâm Vũ Hân như vậy, thật không lo là sẽ khiến Tiếu Kỳ Thậm hiểu lâm sao?

    Dù cho là Tiếu Kỳ Thậm mỗi lần gặp Đan Á Đồng đều là mang theo nụ cười hòa nhã, nhưng trong giới showbiz, làm gì lại có một người thật sự ôn hòa, nếu thật sự là một người ôn nhu như nước thì làm sao có thể như lang như hổ mà bước lên được vị trí Thiên Vương?

    Dương Quân đang ngồi ở một bàn khác, ngồi cùng với trợ lý của Tiếu Kỳ Thậm, hắn thấy hai người kia đang cười nói vui vẻ kiểu như là hợp cạ lắm.

    Hình ảnh đó khiến hắn có một cảm giác là bản thân đang ngắm nhìn một bức tranh hoàn hảo nhất trên thế giới, rất hoản hảo. Nhưng cũng là vì nó quá mức hoàn hảo nên khiến người khác cảm thấy nó cũng thật giả tạo.

    “Sau khi kết thúc phim này, thì có dự định gì không?” Tiếu Kỳ Thậm nhấp một ngụm rượu đỏ, tư thế rất là tao nhã, hỏi.

    “Đường tổng nói là đang có kế hoạch sẽ phát hành album mới cho em, em cũng đã tự sáng tác ra 2 ca khúc riêng.” Đan Á Đồng nâng ly nói với Tiếu Kỳ Thậm, lại nhấp một ngụm rượu “Chắc cũng sớm tiến hành thu âm thôi.”

    “Album mới à?” Nụ cười của Tiếu Kỳ Thậm có chút cứng đờ, nhưng cũng rất nhanh khôi phục lại như cũ “Đường tổng có thể coi trọng cậu như vây, đó là một cơ hội tốt đấy.”

    Đan Á Đồng giống như là không nghe ra được hàm ý sâu xa trong lời nói của Tiếu Kỳ Thậm, ngẩng đầu lên cười “Em sẽ cố gắng thể hiện hết mình.”

    Dương Quân ngồi cách đó không xa dời ánh mắt đi, lại cười như vậy, cái vẻ ngượng ngùng lại như mặt trời tỏa nắng kia, hắn đoán nếu ở chỗ có nhiều thiếu nữ mà cậu cười như vậy hẳn sẽ gây ra lực sát thương không hề nhỏ đây.

    Ăn xong cơm, trời cũng đã tối, bầu trời mùa hạ xuất hiện cơn mưa nhỏ tí tách tí tách rơi. Đan Á Đồng từ chối lời đề nghị đưa cậu về của Tiếu Kỳ Thậm, để Dương Quân lái xe đưa cậu về nhà.

    Sau khi Đan Á Đồng đã lên xe rời đi, Tiếu Kỳ Thậm ngồi trong xe của hắn, nụ cười dần biến mất, ánh mắt đờ ra nhìn một chỗ tại bãi đỗ xe.

    Người anh họ của hắn lần này ngay cả tiến hành khảo sát về tân binh cũng không làm, mà trực tiếp định lăng xê cậu lên sao? Trong lòng hắn, ngoại trừ có chút lo lắng ra, còn có chút cảm giác không thoải mái mà chính bản thân hắn cũng không muốn thừa nhận, thì giống như vốn cho rằng chính mình phát hiện ra kho báu, kết quả là về sau lại có những người khác cũng phát hiện ra.

    Xuống xe, Đan Á Đồng giữ cửa xe, nghiêng đầu nhàn nhạt nói với Dương Quân “Trời mưa rồi, đi đường cẩn thận.”

    Dương Quân nhìn thiếu niên bước vào thang máy, nhíu mày, thằng nhóc này cũng không phải là làm cho người ta thấy ghét gì, ít ra thì trái tim cậu vẫn chưa bị hỏng hoàn toàn.

    Vào trong thang máy, điện thoại Đan Á Đồng liền vang lên, cậu nhìn tên hiện ra trên màn hình điện thoại “Lộ Phàm?”

    “Công tác chuẩn bị cho buổi thu âm đã xong, ngày mai cậu đến phòng thu âm của công ty để thử trước, với tranh thủ hát hai ca khúc cậu tự sáng tác luôn, để tổng giám đốc nghe thử một chút nhé.”

    “Tôi biết rồi.” Gập lại điện thoại, Đan Á Đồng khẽ nhíu mày, công tác chuẩn bị thu âm cho một người không mấy tiếng tăm sao lại tiến hành nhanh như vậy rồi? Hay là qua 4 năm, Thiên Quan đã thay đổi tình trạng phân biệt “giai cấp” rồi sao?

    Nghe những tiếng tít tít từ điện thoại di động, Lộ Phàm phát ra tiếng thở dài nhè nhẹ,chàng trai này quả thực rất giống phong cách làm việc của người kia, nói chuyện điện thoại ngay cả lời nói nhảm cũng không nhiều.

    Nhưng mà, cậu tự sáng tác bài hát sao? Anh cũng đã nghe không ít lời đồn về thiếu niên này. Song trong giới này phần lớn đồn đãi đều không thật, cậu tự sáng tác bài hát cũng không phải chuyện khó hiểu lắm.

    Sáng sớm thức dậy, mưa vẫn chưa ngừng, mà ngược lại càng lúc càng lớn hơn, Đan Á Đồng mặc áo dệt kim dài gần đầu gối, quần tây, tai trái đeo khuyên tai nhỏ hình thập giá, trông thật gọn gàng và cá tính.

    Theo thói quen bỏ qua bữa sáng, cậu ngồi vào xe của Dương Quân, cứ như vậy trực tiếp chuẩn bị đi đến phòng thu âm của công ty.

    Dương Quân thấy Đan Á Đồng mặc một bộ đồ đơn giản nhưng cá tính, hỏi “Cậu ăn sáng chưa?” Là một trợ lý, đây là đạo đức nghề nghiệp cơ bản nhất.

    “Anh cứ đưa tôi đến phòng thu là được rồi, cái khác không cần phải xen vào.” Đan Á Đồng mở miệng thản nhiên nói.
    Dương Quân nhún vai “OK, vừa rồi Lộ Phàm có gọi điện tới nói, tất cả nhân viên thu âm đã đến đông đủ, hơn nữa hôm nay Đường tổng sẽ qua coi cậu thu âm, cho nên hôm nay biểu hiện khi thu âm của cậu là rất quan trọng đấy”

    Đan Á Đồng gật đầu, như thể những gì Dương Quân nói với cậu chỉ là chuyện ăn cơm, mặc quần áo đơn giản.

    Dương Quân nhất thời thấy nản, người này luôn có bộ dạng không chút sợ hãi, thật không biết trước kia cái dáng vẻ hay lo lắng sợ hãi khi ở cùng một chỗ với Nguyên Văn đi đâu mất rồi. Tính tình, bộ dạng lúc này, quả thực không đáng yêu chút nào.

    Đan Á Đồng đến phòng thu âm trước giờ thu âm chính thức là 20 phút, điều này khiến cậu sẽ không giống một cậu học trò sợ hãi trong ngày đầu tiên đi học, cũng không làm cho người khác nghĩ cậu thiếu lễ độ.

    Lộ Phàm nhìn đồng hồ, gật đầu hài lòng, đến bên cạnh Đan Á Đồng, rồi dẫn cậu đến gần một người đàn ông trung niên mặt lạnh tanh đang ngồi trên ghế sô pha “Vị này chính là tổng giám âm nhạc, Dương Lực Giản.”

    “Dương Tổng, chào anh.” Đan Á Đồng mỉm cười, vươn tay ra.

    Dương Lực Giản liếc nhìn Đan Á Đồng một cái, rồi đứng dậy “Chuẩn bị thu âm.” Sau đó không thèm nhìn tay Đan Á Đồng đang lơ lửng giữa không trung, mà xoay người đi qua chỗ khác.

    Đan Á Đồng mỉm cười rụt tay lại, trên mặt không có chút lúng túng nào, gật đầu với Lộ Phàm đang đứng bên cạnh, rồi bước vào phòng thu âm.

    Lộ Phàm ngạc nhiên với khả năng kiềm chế của thiếu niên, anh thấy cậu vào trong phòng thu, tấm kính cách âm ngăn tiếng ồn bên ngoài lọt vào, Lộ Phàm có một cả giác như trong đó và bên ngoài này là hai thế giới hoàn toàn khác biệt.

    Đeo tai nghe lên, hít nhẹ một hơi, Đan Á Đồng làm động tác “có thể” với nhân viên ở bên ngoài.

    Ca khúc chủ đề của album này là một ca khúc xưa, giai điệu trầm buồn, nếu thể hiện không khéo có thể sẽ khiến người khác cảm thấy giả tạo.

    Phần nhạc nền của ca khúc dùng tiêu, đàn tranh, đàn vi-ô-lông là chính, ở giữa xen vào âm thanh của chuông lạc đà lên trên sa mạc trống trải, tạo cho thính giả một cảm giác cô đơn và buồn đau.

    Thu âm phần điệp khúc diễn ra cực kỳ thuận lợi, Dương Lực Giản đột nhiên mở miệng nói “Trình bày nguyên bài hát này một lần đi.”

    Vì có nghe tai nghe nên Đan Á Đồng nghe được yêu cầu của Dương Lực Giản, không nói gì, cậu chỉ gật đầu. Nhạc dạo nổi lên, cậu nhắm mắt lại, mường tượng ra khung cảnh trong ca khúc để lấy cảm xúc.

    Nhân thế vội vàng, cánh rừng mờ sương hồng

    Cơn mưa ẩm ướt, gió đìu hiu, tháng ba pháo hoa nhấp nháy

    Sương mù buốt lạnh, cơn gió làm sao có thể thổi tan đây

    Giọng hát thê lương từ nơi nào vọng tới

    Một chút ngóng một chút mong, đã bao năm rồi

    Ai có thể hiểu sự chờ đợi ngàn năm này

    Lữ khách vội vàng, những cơn mơ trở về mông lung huyền ảo

    Ánh trăng đập lên cát vàng, tháng mười bão cát trùng trùng

    Cát đầy trời, lữ nhân sao có thể rời đi

    Tiếng chuông lạc đà xa xa, có hay không mang tình yêu của tôi đến

    Tôi đang chờ đợi người yêu ngàn năm

    Xin người bước từng bước một đến gần tôi

    Năm này qua năm khác, một năm rồi một năm mải ngóng mải trông

    Ngàn năm rồi lại ngàn năm

    Tôi yêu người

    Xin người hãy đón nhận tình yêu ngàn năm chờ đợi của tôi.

    Những người bên ngoài phòng thu âm cũng nghe được tiếng hát của chàng trai, dường như tất cả mọi người đều thấy người đó đang chờ đợi tình yêu suốt một ngàn năm. Nơi cậu đứng chờ đợi ban đầu vốn là cánh đồng cỏ xanh mơn mởn, để rồi cánh đồng hóa dần thành sa mạc, cậu vẫn lẳng lặng đợi chờ, dù cho niềm nhung nhớ thành ma, thành quỷ, thì cậu vẫn như cũ kiên định đứng đó, chờ người cậu yêu có một ngày sẽ trở về bên cạnh mình.

    Bài hát “Ngàn năm”, được Đan Á Đồng hát không chỉ nói lên sự chờ đợi, mà còn là sự cô độc cả ngàn năm. Dù là cô độc hay là nỗi mong chờ thì những cảm giác lo lắng, sợ hãi, bi thương cũng từng cái từng cái một hiện lên trong ca khúc.

    Mọi người còn đang lấy lại tinh thần sau tiếng hát của Đan Á Đồng, nên cũng không thấy Đường Nguyễn Khanh đã đứng nơi cửa của phòng thu âm.

    Đường Nguyễn Khanh bình tĩnh nhìn thiếu niên đang đứng trong phòng thu âm, y không phải là người trong giới, y chỉ biết được làm sao để sinh lợi nhiều nhất. Chính là lúc này đây, y bị ảnh hưởng bởi giọng hát của cậu. Lần đầu tiên trong đời y vì một bài hát mà trong lòng lại sinh ra một cảm giác chua xót.

    “Tốt lắm” Dương Lực Giản gật đầu “Bài hát này không cần thu lại, lần này là được rồi.”

    Thu lần đầu tiên đã được duyệt?!

    Tất cả mọi người ở đây đều kinh ngạc nhìn thiếu niên trong phòng thu, trên mặt cậu không hề có vẻ kiêu ngạo, chỉ đơn giản là bình thản đứng nơi đó, dường như mọi chuyện bên ngoài phòng thu âm đều không liên quan đến cậu. Cái cậu muốn chỉ là ca hát.

    Dương Lực Giản nhìn dáng vẻ của thiếu niên, nhẹ gật đầu hài lòng. Ban đầu anh cho rằng cậu chẳng qua chỉ một kẻ đi cửa sau để leo lên, hơn nữa còn nghe tới tin đồn hát nhép của cậu trước đây. Đối với loại người này, từ trước giờ anh luôn khinh thường, nhưng không ngờ biểu hiện của chàng trai này thật làm cho người khác bất ngờ.

    Không thể không thừa nhận, chàng trai này đáng giá để công ty dốc toàn lực để lăng xê.

    Chàng trai thu âm lần đầu tiên có thể được duyệt, mà ngay cả Dương Lực Giản cũng cảm thấy bất ngờ. Thật sự ca khúc này, chàng trai đã biểu diễn rất hoàn hảo, căn bản không cần phải thu âm lại.

    Nếu như bây giờ có người trước mặt Dương Lực Giản nói chàng trai này hát nhép, anh nhất định giậm chân cực lực phản bác, biểu hiện của thiếu niên xem như hoàn hảo vô cùng.

    Làm tổng giám âm nhạc, anh sẽ luôn tán thưởng tất cả những nghệ sĩ có thực lực.

    Hôm nay, chắn chắn anh sẽ tán thưởng chàng trai này tuy rằng trước đó không lâu anh còn tỏ vẻ xa cách với cậu.

    Ánh mắt Lộ Phàm phức tạp nhìn Đan Á Đồng, chàng trai này, thực lực không hề thua Cảnh An Tước, cả thủ đoạn cũng không hề kém Cảnh An Tước. Với thiếu niên này, việc trở thành một siêu sao trong nay mai không còn là một giấc mơ nữa.

    Lộ Phàm nghiêng đầu, mới nhìn thấy những người đứng phía sau, đứng đầu lại là Đường Nguyễn Khanh, phía sau của y là các phụ tá của y cùng vài nhân vật cao cấp.

    Lộ Phàm phát hiện, trong mắt Đường Nguyễn Khanh chỉ có thiếu niên kia, những người khác sớm đã trở thành cảnh phụ, thậm chí là không tồn tại.

    Y ngơ ngẩn, ánh mắt phức tạp nhìn về phía thiếu niên trong phòng thu âm, giờ phút này, anh biết cảm xúc trong ánh mắt của nhân vật cao nhất công ty này là gì.

    Loại ánh mắt như thế, cảm giác như thể toàn bộ thế giới này chỉ có một người, chẳng phải là tình yêu sao?

    Lộ Phàm đột nhiên cảm thấy, có lẽ anh phải dừng cái suy đoán lung tung này thôi, bởi trên đời sao lại có một tình yêu được bắt đầu khó hiểu thế chứ.

    Đường Nguyễn Khanh cùng Đan Á Đồng căn bản không gặp gỡ nhiều lần, làm sao có thể có chuyện yêu đương.

    Huống chi, nếu như Đường Nguyễn Khanh thật sự yêu, so với chuyện Cảnh An Tước sống lại thì làm người khác cảm thấy khó tin hơn.

    Người chết không có khả năng sống lại, Đường Nguyễn Khanh càng không có khả năng yêu, đây là chuyện mọi người đều biết được.

    Chương 25: Mời

    Sau khi thu xong phần điệp khúc của hai bài hát, giọng của Đan Á Đồng cũng không còn ở trạng thái tốt nhất nữa. Dương Lực Giản là tổng giám đầy kinh nghiệm, nên liền thật nhanh đưa ra quyết định dừng công tác thu âm lại. Anh làm kí hiệu ngừng thu âm cho các chuyên gia âm thanh và các nhân viên khác.

    Đan Á Đồng tháo tai nghe xuống, mỉm cười và bước ra khỏi phòng thu âm, cậu nhẹ giọng nói lời cảm ơn với Dương Lực Giản, từ lúc bước vào tới giờ thái độ vẫn như cũ, hình như cũng không đem việc Dương Lực Giản lúc đầu từ chối bắt tay với cậu để trong bụng.

    Dương Lực Giản gật đầu với cậu, trên mặt không nhìn ra là đang suy nghĩ gì, nhưng mà rõ ràng là so với thái độ lúc trước thì tốt hơn nhiều.

    Ngồi xuống cái ghế sô pha nhỏ ở một bên, Đan Á Đồng lim dim mắt để nghỉ ngơi một chút, thế nên cậu không thấy Đường Nguyễn Khanh đẩy cửa bước vào.

    Nhân viên công tác nhìn thấy tổng tài của họ đích thân tới, đều kinh ngạc, vội vàng đứng dậy chào hỏi. Mà ngay cả Dương Lực Giản mặt lạnh cũng quay sang nhìn Đường Nguyễn Khanh một lúc.

    Trước mắt bao người, Đường Nguyễn Khanh từng bước từng bước một đi đến ghế sô pha thiếu niên đang ngồi. Sắc mặt chàng trai có chút tái nhợt, khi nhắm mắt lại thoạt nhìn thật yên bình.

    Ngay khi Đường Nguyễn Khanh đến gần, thì người trên ghế sô pha cũng mở mắt, lẳng lặng nhìn y, trong đồng tử màu trà ấy có hình ảnh mơ hồ của y.

    Đôi mắt này quá mức bình tĩnh. Đường Nguyễn Khanh nhìn thiếu niên đứng dậy, mỉm cười, sau đó xưng hô với y bằng một âm lượng vừa phải.

    “Đường tổng.” Đan Á Đồng khẽ gật đầu, đứng sang một bên ghế sô pha, mỉm cười, rồi cũng không nói thêm gì nữa.

    “Hát rất khá.” Đường Nguyễn Khanh đi đến bên người Đan Á Đồng, vỗ vỗ lên vai của cậu “Rất có tiềm năng.”

    Người nói cố tình hay là vô tình thì Đan Á Đồng không biết, nhưng là người nghe nhất định sẽ cố ý. Mà hiện tại cũng không biết các nhân viên công tác ở đây có qua lại mật thiết với các nghệ sĩ cùng công ty mình hay không. Lời nói lúc này của Đường Nguyễn Khanh, không đến nửa giờ sau, nhất định sẽ nhanh chóng được rỉ tới tai của những người đó. Đan Á Đồng trên mặt mỉm cười nhìn chằm chằm người đàn ông trước mắt, cậu thật không tin người đàn ông này không nghĩ ra được điểm này, rốt cuộc người này muốn cho thấy cái gì đây? Mắt nhìn của y, hay là nói, y quá mức nhàm chán, nên muốn giúp đỡ một tân binh đạt được vị trí nhất định trong công ty?

    Một tổng tài công ty giải trí nói dưới trướng mình có một nghệ sĩ có tiềm năng, hơn nữa có khả năng sẽ dốc toàn lực để nâng đỡ cậu ta, điều này làm cho các nhân viên ít nhiều trong lòng sẽ có suy đoán. Trừ việc thực lực của thiếu niên này ít nhiều cũng đã bộc lộ rõ, thì có lẽ tổng tài có chút mục đích. Bây giờ tất cả đều giả bộ như đang làm chuyện khác, tỏ vẻ như những lời của Đường Nguyễn Khanh vừa nói vẫn giống như bao lời nói khác của y.

    Lộ Phàm có chút kinh ngạc nhìn về phía Đường Nguyễn Khanh, anh đột nhiên nhớ tới người nam nhân này trước giờ đối đãi với gà trong công ty giống như là đối đãi với một loại hàng hóa. Chưa bao giờ thấy qua vị Đường tổng này lại quan tâm cấp dưới như thế.

    Anh không thể hiểu được Đường Nguyễn Khanh, giống như anh cũng không hiểu nổi Cảnh An Tước. Nhưng mà đây lại là hai người đàn ông khác nhau. Cảnh An Tước thích đeo mặt nạ khác nhau cho vui, còn Đường Nguyễn Khanh lại thích lộ ra khuôn mặt tươi cười như hồ ly ở nơi đông người, nhưng khi đang làm việc thì lạnh lùng đến độ gần như không có ai dám thở.

    Nhìn chung thì hai người đàn ông này đều tồn tại như sao Hỏa.

    Dương Quân bưng một ly nước ấm trong đó có bỏ thêm chút mật ong đến cho Đan Á Đồng. Đan Á Đồng nhẹ nhàng nhận lấy rồi nhấp một ngụm, trên môi còn dính lại một chút nước mật ong, liền trông có vẻ có chút ướt át, vô hình chung lại lộ ra sự hấp dẫn.

    Đường Nguyễn Khanh tầm mắt đảo qua môi cậu, rồi xoay người sang nói với Dương Lực Giản “Dương Tổng giám, tiến độ thu âm album của Á Đồng nhanh nhất là mất bao lâu?”

    Dương Lực Giản nhìn thiếu niên đang mỉm cười, trên tay cầm ly nước mật ong đứng cạnh sô pha “Nếu được như hôm nay, thì có thể là trong nửa tháng.”
    Đường Nguyễn Khanh gật đầu, lập tức tiếp tục hỏi “Hôm nay còn thu tiếp không?”

    Dương Lực Giản nhìn Đường Nguyễn Khanh, đứng dậy nói “Hôm nay có thể nghỉ ngơi, ngày mai vào giờ như cũ.”

    Dương Quân thấy anh chuẩn bị đi, vội lấy ra ca khúc Đan Á Đồng tự sáng tác giao cho anh nói “Dương Tổng giám, đây là ca khúc do Á Đồng tự sáng tác, mời anh nhìn xem, coi có thể cho nó vào album mới được không.”

    Dương lực giản cầm lấy hai tờ giấy A4, cũng không nhìn qua nội dung, mà là nhìn về phía thiếu niên, thiếu niên mỉm cười với anh “Làm phiền Dương Tổng giám.”

    Sắc mặt Dương Lực Giản nhìn không ra là tốt hay không tốt, nhưng là quả thực anh không vui lắm. Là một người tân binh, hành vi như vậy của Đan Á Đồng ít nhiều có phần kiêu ngạo, cho dù là có chút năng lực đi năng nữa, thì cũng không thể đòi hỏi như thế được.

    Đưa cái ly lại cho Dương Quân, Đan Á Đồng tỏ vẻ áy náy nói với Đường Nguyễn Khanh “Như vậy, thì tôi xin phép đi trước một bước.” Nói xong rồi hướng sang các nhân viên xung quanh, cười nói “Hôm nay làm phiền mọi người rồi.”

    Đường Nguyễn Khanh yên lặng nhìn các hành động của Đan Á Đồng, lúc Đan Á Đồng rời phòng thu âm, y cũng mỉm cười mà đi theo ra ngoài.

    Lộ Phàm và Dương Quân vốn là đi theo sau Đan Á Đồng giờ liền đi chậm lại, tạo ra một khoảng cách lớn với hai người phía trước.

    Mưa vẫn rơi, Đan Á Đồng đứng trước cửa sổ kính, nhìn những dòng nước mưa chảy xuống, vẻ mặt vô cùng dịu dàng.

    Không có nhìn xuống phía bên dưới cửa sổ, Đan Á Đồng xoay người lại, nhìn người đàn ông đã đưa cậu tới văn phòng tổng tài, lẳng lặng chờ y mở miệng.

    Đường Nguyễn Khanh ngón tay gõ nhẹ lên mặt bàn, y dựa lưng vào thành ghế, hơi nheo mắt “Cảnh sắc bên ngoài thế nào?”

    “Không có gì đặc biệt, chỉ toàn nhà cao tầng thôi.” Đan Á Đồng ở một ghế sô pha bên cạnh ngồi xuống, nhàn nhạt nhìn Đường Nguyễn Khanh “Đường tổng bảo tôi vào đây chính là vì hỏi chuyện này sao?”

    “Không.” Hai bàn tay Đường Nguyễn Khanh đan chéo lại đặt trên bàn làm việc “Nói chính xác, là tôi có chút hứng thú với cậu, tôi nghĩ điều này cậu có thể nhìn ra.” Nói xong, y chú ý đến phản ứng của đối phương, đáng tiếc dù là thế đi nữa, thì biểu lộ đối phương cũng không có nhiều thay đổi lắm, dường như muốn nói đó không phải chuyện của cậu “Hơn nữa, cậu không như những người người khác đứng trước mặt mà cố lấy lòng tôi.”

    Ngụ ý là bản thân cậu không chịu cố lấy lòng y sao? Hay là nói, vị tai to mặt lớn trong giải trí này có sở thích đặc biệt, ví như thích người không nể mặt y?

    “Tôi tạm thời không có hứng thú được người khác bao dưỡng.” Đan Á Đồng không nhanh không chậm nói “Về phần Đường tổng ngài, tôi nghĩ hứng thú của anh dành cho tôi cũng chưa tới mức kia đâu.” Sự từ chối khéo léo trong mắt người đàn ông này được hiểu là lạt mềm buộc chặt. Chẳng qua Đan Á Đồng lại rất hiểu rõ một chuyện, người đàn ông này chính là một con hồ ly. Cậu không muốn phải dấu giếm tính cách thật của mình, nhưng cần phải biểu hiện phù hợp, có lẽ vào lúc này, đây mới là cách tốt nhất để đối phó với con hồ ly này.

    Việc đối phương cự tuyệt là chuyện thật bất ngờ, nằm ngoài dự liệu của y. Tại giới này, nếu có sân sau, sẽ càng nhanh nổi tiếng hơn, thiếu niên này chuyện ấy mà cũng không biết sao?

    Đường Nguyễn Khanh xoay xoay cái ghế bên dưới, trên mặt nở nụ cười, cộng với gương mặt đẹp trai sẵn có, sẵn sàng thiêu cháy trái tim bao cô gái, đáng tiếc ngồi ở đây lúc này chỉ có một Đan Á Đồng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Thật sự là đáng tiếc.” Y nói thế, nhưng trong lời nói lại chẳng có ý đáng tiếc nào cả. Đúng lúc này thì điện thoại nội bộ vang lên.

    Lúc Tiếu Kỳ Thậm mở cửa văn phòng Tổng tài ra thấy Đan Á Đồng thì có chút bất ngờ, hắn dời ánh mắt, đi đến ngồi xuống tại một cái ghế sô pha bên kia, tư thế lười biếng “Đường tổng, anh bây giờ còn có thời gian rảnh cơ đấy, em tối nay còn phải chạy theo hai đoàn làm phim lận.”

    Đường Nguyễn Khanh ngón tay gõ nhẹ mặt bàn, từ từ nói “Nhưng sáng nay chú cũng có phải quay phim đâu?”

    Tiếu Kỳ Thậm giương mắt lên “Hôm nay quay cảnh đêm.”

    Đường Nguyễn Khanh không nói tiếp chuyện này, mỉm cười chuyển chủ đề nói “Tour lưu diễn khắp Đông Nam Á đã được chuẩn bị sau khi kết thúc quay phim, chú cũng sẵn sàng cho các màn biểu diễn đi.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhướn mi, những việc này là của quản lý, từ khi nào thì thành y thông báo vậy.

    Đan Á Đồng thấy cuộc trò chuyện của hai người bọn họ không liên quan gì đến cậu, dựa lưng vào sô pha, hai tay đặt lên tay vịn ghế sô pha, câu được câu không nghe thấy hai người nói đến chuyện tổ chức tour toàn Đông Nam Á.

    “Vậy có mấy đợt biểu diễn trong nước, mời Á Đồng đến làm khách mời đặc biệt của tôi được chứ?” Tiếu Kỳ Thậm nghiêng đầu nhìn về phía Đan Á Đồng, nở một nụ cười cực kỳ tiêu chuẩn.

    Đan Á Đồng cười nhạt “Tiếu ca đang nói đùa à.” Cậu quả thật có chút không hiểu nổi hành vi của Tiếu Kỳ Thậm, cấp bậc Thiên vương là nhân vật mời ngôi sao hạng 2 làm khách mời đặc biệt sao?

    Cậu đột nhiên cảm thấy có sự khó hiểu giữa hai người kia, rốt cuộc họ đang tính toán cái gì.

    Tiếu Kỳ Thậm là một trong những cổ đông của Thiên Quan, hắn chắc đã biết được một vài chuyện. Mà hai người bọn họ đồng thời coi trọng cậu, chẳng lẽ thật sự bởi vì cậu có cái gọi là tài năng sao?

    Trong giới này mà nhắc đến tài năng, nói đùa đấy à?

    Mỉm cười, Đan Á Đồng đứng dậy “Vâng, chỉ cần là Tiếu ca cần, em lúc nào cũng cũng có thể.” Cậu nhìn ra ngoài cửa sổ “Đường tổng cùng Tiếu ca còn có việc trao đổi, tôi đi trước đây.”

    Đường Nguyễn Khanh nhìn cậu một cái, nhàn nhạt gật đầu.

    Tiếu Kỳ Thậm mắt nhìn cửa phòng đã đóng “Anh thích cậu ấy.” Giọng nói mang theo vài phần chắc chắc.

    Đường Nguyễn Khanh vuốt nhẹ cái cằm, cười ôn hòa, ánh mắt đảo qua Tiếu Kỳ Thậm “Hả?”

    Tiếu Kỳ Thậm đứng dậy, vỗ vỗ ống tay áo không dính chút bụi “Đi trước đây.”

    Nhìn cửa đóng lại, Đường Nguyễn Khanh cười tự nói “Thích sao?” Nhíu mày “Cũng không hẳn là vậy.”

    Chương 26: Tiếp tục hiểu lầm hoa lệ nào!

    Thế giới của Đan Á Đồng là màu gì?

    Cậu mặc dù có một ít kí ức của Đan Á Đồng, nhưng là đối với những thứ người này yêu thích lại không có hứng thú.

    Cậu đẩy ra cánh cửa phòng mà trước đây từ khi cậu tỉnh lại vẫn để đóng. Trong phòng này chất đầy đồ bị cậu thay thế, lớn thì như tủ bát, nhỏ thì như là thìa, những cái này, cậu hoàn toàn không thích, cho nên, ngay sau khi tỉnh lại, cậu liền không chút do dự mà thay thế toàn bộ chúng.

    Căn phòng chứa đầy đồ đã phủ lên một lớp bụi mỏng, tay cậu lướt nhẹ qua mặt bàn, trên bàn liền lưu lại dấu vết rõ ràng.

    Ly nước có hình phim hoạt hình, ghế sô pha màu sắc rực rỡ, còn có bộ đồ ăn với hình kì quặc. Cậu cười nhạt một tiếng, cho dù bên ngoài biểu hiện tính ngoan ngoãn, thì rốt cuộc cậu ta vẫn chỉ là một đứa nhỏ thích thú với những đồ vật theo trào lưu như vậy.

    Nếu dùng màu sắc để hình dung, hẳn là màu đỏ và màu xanh lá cây.

    Mặc dù những màu đỏ này cuối cũng cũng toàn bộ biến thành màu xám.

    Cầm lấy một cái mũ lưỡi trai, cậu bấm một dãy số “Xin chào, đây là công ty dọn nhà phải không, chỗ của tôi cần xử lý một ít đồ, địa chỉ là…”

    Mặc kệ quá khứ ra sao, cậu không có hứng thú đi quan tâm chuyện riêng của người khác. Cho dù bây giờ cậu là chủ nhân của thân thể này, thế nhưng, cũng chỉ là vậy thôi, cậu không cần phải men theo con đường quá khứ để tìm hiểu nó.

    Con người khi còn sống thì dài như vậy, rồi cũng ngắn ngủi. Bị người khác hoài nghi cũng được, không hiểu cũng được, Cảnh An Tước cậu chỉ muốn sống cho thật vui vẻ, ngay cả cái chết cũng đã từng trải qua, vậy thì còn cái gì không thể tiếp nhận đây?

    Chờ đến khi đồ đạc được thanh lý hết, đặt một chiếc đàn dương cầm có lẽ là một ý tưởng hay. Cậu đi đến bên cạnh giường, kéo màn cửa ra, nhìn mặt khác của cư xá, cũng giống như các nhà cao tầng khác đều không nhìn thấy rõ cảnh sắc của khu vườn nhỏ.

    Khẽ chau mày, ánh mặt trời vàng ruộm lúc chiều tà chiếu lên trên mặt cậu, khiến gương mặt cậu có màu khác thường, nheo mắt, rồi hạ màn cửa xuống, trong nháy mặt gian phòng dường như so với lúc mới mở cửa càng tối mờ hơn.

    Nhắm lại hai mắt, cậu cười nhạt một cái, người ở mãi trong bóng đêm mà tiếp xúc với ánh mặt trời, liền sẽ cảm thấy vô cùng chói mắt. Nhưng mà khi người đó một lần nữa đánh mất ánh mặt trời, liền sẽ ngẩn người đứng trước sự tối tăm, giống như có lẽ nó quá tối đến độ làm cho người đó không thể chịu đựng được nữa.

    Đây là thói quen của con người, dù nỗ lực sửa cỡ nào cũng không thể sửa được.

    Cậu không cho rằng trên thế giới này thật sự có người có thói quen giống nhau, mà cậu từ đầu đến cuối cũng không có nghĩ qua là bản thân cùng Đan Á Đồng có điểm gì tương tự. Cho dù muốn diễn trò, cậu cũng chỉ muốn diễn cảnh mình yêu thích, còn cuộc số của Đan Á Đồng này, cậu không có hứng thú diễn lại từng cái một.

    Điện thoại tắt chuông đột nhiên phát sáng, cậu lấy điện thoại di động lên, cũng không nhìn màn hình điện thoại, nhẹ nhàng nói “Alo, tôi là Đan Á Đồng đây.”

    Đầu bên kia điện thoại không có người đáp lại, chỉ có tiếng hít thở nhẹ nhàng.

    Lúc chạng vạng tối, là lúc gặp ma chăng.

    Đợi thật lâu, cậu có chút không kiên nhẫn, đang định gập điện thoại lại, thì đầu kia lại truyền đến một giọng nữ dịu dàng.

    “Đồng.”

    ….
    Kéo cửa phòng ra, Đan Á Đồng ngồi xuống ghế sô pha ở phòng khách, nhấn mở TV, xem một hồi, cảm thấy có chút nhàm chán, bấm số điện thoại trợ lý riêng.

    Lúc Dương Quân nhận được điện thoại của Đan Á Đồng, là lúc hắn đang nói chuyện phiếm rất vui vẻ cùng một người đẹp trong quán bar, nghe được nội dung của đối phương trong điện thoại, hắn hận không thể cầm điện thoại ném ra xa.

    Người đẹp ngồi với hắn cũng có chút giao tình, thấy sắc mặt hắn không tốt lắm, hiếu kỳ hỏi “Làm sao vậy?”

    “Nhà chúng tôi nuôi một con chó, giờ nó đang muốn ăn vặt!” Dương Quân nghiến răng rời quán bar, cái thằng nhóc chết tiệt, thật không thể yên được một lúc mà!

    “Chó gì mà cao cấp thế, muốn ăn vặt lại tự gọi điện thoại được à?” Cô gái móc ra điếu thuốc lá, kẹp ở giữa hai ngón rồi châm lửa, nhún vai, xoay người nói với barman ở đằng sau “Một ly cà phê sữa.”

    Chuông cửa vang lên, Đan Á Đồng nhìn đồng hồ trên tường, Dương Quân sao mua nhanh thế? Hơn nữa, chìa khóa dự phòng cậu đưa cho hắn đâu?

    Vừa nãy nghe điện thoại, âm thanh bên kia hình như là trong quán bar, cậu sẽ không cho rằng Dương Quân là loại người hết mình vì công việc như thế này đâu.

    Đi dép lê, uể oải đi tới cửa nhà, thậm chí còn phát ra âm thanh lạch bà lạch bạch, kéo cái cửa ra một chút, đứng ngoài cửa không phải Dương Quân, cậu hơi sững sờ, mở cửa ra “Tiếu ca.”

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười đứng ở cửa ra vào “Tôi có làm phiền cậu không?”

    “Không có.” Đan Á Đồng ngẩng đầu, làm một tư thế xin mời, mỉm cười nói “Mời vào.”

    Tiếu Kỳ Thậm theo cậu đi vào, thấy lúc này Đan Á Đồng đang đi một đôi dép lông, mặc một chiếc áo thun dài tay, giống như một đứa trẻ nhà hàng xóm, không có chút dáng vẻ một nghệ sĩ nữa.

    “Đúng rồi, dép lê ở bên cạnh.” thiếu niên đi hai bước đột nhiên quay đầu lại, cười cười, chỉ vào mấy đôi dép lê trên cái kệ bên cạnh hắn.

    Tiếu Kỳ Thậm có chút sững sờ, do dự một chút rồi mới xoay người thay giày, đổi xong giầy, hắn ngồi xuống sô pha bên cạnh, Đan Á Đồng đang ở trong phòng bếp pha cà phê.

    “Đổi giày có phải là có chút không quen?” Bưng cà phê đi đến bàn trà bên cạnh, đặt một ly xuống cạnh Tiếu Kỳ Thậm, thiếu niên cười có chút ngượng ngùng “Em nghe nói trong các gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu không có phiền phức như vậy.”

    Tiếu Kỳ Thậm cười cười “Khá ổn.” Nhưng mà, tại trong nhà hắn, quả thực không cần đổi giày, mỗi ngày đều có người hầu quét dọn, đổi giày, chỉ có các gia đình bình thường mới làm vậy.

    Đan Á Đồng mỉm cười, nâng tách cà phê lên “Tiếu ca có chuyện gì thì gọi điện là được rồi, cần gì phải phiền hà đến nhà em như vậy.” Kỳ thật thì, cậu càng cảm thấy hứng thú chính là người này làm sao biết nhà cậu ở đâu, nếu như cậu nhớ không lầm thì người đàn ông này hình như chưa bao giờ tới nhà cậu thì phải.

    Lần trước hắn đưa cậu về nhà, cũng chỉ để xe ở một chỗ cách cư xá một đoạn, như vậy sao giờ hắn lại biết chỗ mình ở đâu?

    Cà phê pha rất được, xem ra Đan Á Đồng hình như rất quen thuộc với việc pha cà phê, buông tách cà phê xuống, hắn mỉm cười “Á Đồng rất am hiểu pha cà phê à?”

    “Đây chẳng qua ngẫu nhiên là sở thích cá nhân thôi.” Nụ cười của Đan Á Đồng càng lúc càng mờ, cậu hạ tách cà phê xuống, cười nhẹ nói “Chẳng lẽ Tiếu cảm thấy hứng thú với việc này?”

    Tiếu Kỳ Thậm chớp mi “Nếu như tôi nói mình cảm thấy hứng thú, cậu sẽ dạy tôi chứ?”

    Đan Á Đồng nhìn lên đồng hồ trên tường “Tay nghề của em vẫn chưa thể làm thầy được.”

    Một tay vuốt dọc tách cà phê, tay kia của Đan Á Đồng nhấn mở TV. Trên TV đang chiếu một bộ phim thần tượng, nam diễn viên chính là Lạc Viêm Kiềm.

    Hình như là bộ phim thần tượng giúp Lạc Viêm Kiềm nổi tiếng, Đan Á Đồng nhìn qua, đang chuẩn bị chuyển kênh thì lại bị lời nói của Tiếu Kỳ Thậm làm cho khựng lại.

    “Công việc chuẩn bị concert cũng đã gần xong, đến lúc đó tôi muốn cậu biểu diễn hai bài hát của tôi trên sân khấu. Trong đó có một bài là song ca với tôi. Tìm thời gian chúng ta tới phòng thu âm tập luyện một chút cho hiệu quả nhé.”

    “Vâng.” Đan Á Đồng cầm điều khiển từ xa, chuẩn bị chuyển kênh, khuỷu tay lại không cẩn thận mà va đổ tách cà phê, cà phê hơn phân nửa chảy ngược xuống người cậu.

    Cà phê mới pha lúc nãy, nhiệt độ còn rất cao, Tiếu Kỳ Thậm nhìn thấy tình huống này, vội cầm lấy cái khăn dưới bàn, cúi người xuống lau sạch cà phê trên người Đan Á Đồng “Nóng lắm phải không, nhanh đi đổi đồ đi.”

    “Không có việc gì.” Đan Á Đồng lắc đầu, nâng mắt lên, trong nháy mắt liền thấy trên quần áo Tiếu Kỳ Thậm cũng dính ít cà phê, đoán tại Tiếu Kỳ Thậm cầm khăn lau cho cậu, bị dính cà phê vào người mà không biết.

    “Trên người của anh.” Đan Á Đồng kéo kéo tay hắn, ý bảo áo khoác màu trắng của hắn bị dính ít màu nâu của cà phê.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cái tay đang lôi kéo hắn, rất đẹp, thon dài trắng nón, hơn nữa dường như những chỗ bị cậu đụng vào liền nóng rực lên.

    Cũng không phải nam diễn viên trong phim thần tượng ngây thơ gì, Tiếu Kỳ Thậm liền không để ý tới cảm giác quỷ quái trong lòng nữa, cười nói “Không có gì.”

    Đan Á Đồng kéo hắn nói “Vào phòng thay quần áo trước đi.”

    Thế nhưng, có đôi khi, bi kịch luôn hình thành từ vô số chuyện ngoài ý muốn.

    Nói thí dụ như tình huống bây giờ như vầy:

    Vì trên sàn nhà có cà phê, làm cho sự ma xát giữa dép của Tiếu Kỳ Thậm và nền nhà bị giảm đi đáng kể, thế nên lực cản cũng bị giảm bớt, chính là lại bởi vì quán tính cùng trọng lực là một loạt nguyên nhân khách quan, Tiếu Kỳ Thậm bị Đan Á Đồng lôi kéo vậy, đứng không vững, chủ quan cùng khách quan ngã về phía trước, đối diện với hắn, lại là Đan Á Đồng.

    Sau lưng Đan Á Đồng là ghế sô pha, hai người nằm đè lên nhau, Đan Á Đồng chỉ có một suy nghĩ, may mắn ghế sô pha nhà mình tốt, đủ mềm mại.

    Dương Quân dùng chìa khóa dự bị mở cửa nhà ra, ngây cả người, Tiếu Kỳ Thậm đem Đan Á Đồng đặt trên ghế sô pha, còn biểu lộ của Đan Á Đồng thì hắn không nhìn thấy, nhưng là mọi thứ trên bàn trà, nhìn tách cà phê bị đổ ra mà xem, hiện trường hẳn là rất kịch liệt đây.

    Sau khi đóng cửa nhà lại, Dương Quân mới kịp phản ứng, hai người kia đều là đàn ông mà! Hắn đột nhiên quay đầu lại, Đan Á Đồng bị đè ở phía dưới, chẳng lẽ nói…

    Đan Á Đồng, bị Tiếu Kỳ Thậm áp(1) rồi!!

    Chương 27: Hẹn hò?

    Dương Quân nhìn hai thanh niên tao nhã đã thay sang bộ đồ khác đang ngồi trên ghế sô pha. Tiếu Kỳ Thậm ngồi ở sô pha trông vô cùng lịch lãm, cho dù là đang mặc quần áo của người khác đi chăng nữa thì vẫn không che mất cái vẻ cao quý vốn thuộc về hắn.

    Về phần con cáo nhỏ ngồi ở bên kia, xin thứ cho hắn tạm thời bị mù, đem đồ ăn vặt đặt xuống bàn, trong giọng nói của Dương Quân có vài phần an phận “Đồ ăn vặt của cậu đây.” Ai biểu hắn chỉ là một tay trợ lý nho nhỏ cơ chứ.

    “Cám ơn anh, cứ để đấy đi, giờ tôi không muốn ăn lắm.” Đan Á Đồng quăng cho đối phương một nụ cười cực hoàn hảo “Hôm nay đã làm phiền anh rồi.”

    Gân xanh trên trán của Dương Quân giật giật, hít một hơi thật sâu “Không có gì, đây là việc tôi nên làm thôi.” Thằng chết tiệt! Hồi đó trợ lý riêng của Nguyên Văn từ chức, hắn vốn từ trợ lý của một Đan Á Đồng chẳng có mấy hoạt động mới bị điều sang làm trợ lý tạm thời cho Nguyên Văn. Bây giờ thằng nhóc này vẫn không quên báo thù vặt, thật đúng là lòng dạ hẹp hòi mà.

    “Trợ lý Dương, anh sao thế?” Tiếu Kỳ Thậm đảo mắt qua nhìn mặt của Dương Quân “Sắc mặt anh hình như không tốt lắm, giờ cũng không còn sớm, hay là anh nên đi mua ít thuốc mà uống đi?.”

    “Chắc phải vậy thôi, cảm ơn anh Tiếu đã nhắc nhở.” Rời khỏi cửa, đóng cửa lại, quẹo phải, sau đó thì gầm gừ.

    “Fuck!” Dương Quân nghiến răng chửi một câu, hai thằng cha này! Chẳng phải là lo hắn làm kì đà cản mũi sao? Đã vậy còn kêu hắn đem đồ tới, nếu không phải tiền lương cao, hắn đã bỏ việc từ tám quánh rồi!

    Mắt nhìn cánh cửa đã đóng lại, lại nhìn đống đồ trên bàn, bộ mặt tươi cười của Tiếu Kỳ Thậm như cũ “Không nghĩ ra được là Á Đồng lại thích ăn vặt đấy.”

    Đan Á Đồng cầm lấy cái điều khiển từ xa trên bàn “Thỉnh thoảng ăn thử mấy thứ linh tinh đó cũng không tệ lắm.”

    Trên TV đang chiếu một bộ phim, nam diễn viên trong phim có chút quen quen, nhưng ngay lúc này thì Tiếu Kỳ Thậm không tài nào nhớ ra được tên. Nhưng mà, chuyện này cũng chẳng ảnh hưởng gì đến việc đánh giá của hắn đối với nam diễn viên này. Xét theo góc độ diễn xuất mà nói, khả năng diễn của người này rất hoàn hảo.

    Đan Á Đồng đứng dậy, đem hai tách cà phê trên bàn vô nhà bếp, tiếng nước chảy ào ào rơi vào tai Tiếu Kỳ Thậm, hắn nheo mắt nhìn về nhà bếp “Tối nay cậu không có việc gì à?”

    Khách còn chưa về, thế mà chủ nhà trước mặt khách đã có thể đem tách đi rửa, Đan Á Đồng đối với tiền bối của mình hình như càng ngày càng không kính trọng mà.

    Ra khỏi nhà bếp, nhìn người đàn ông đang cười mỉm ngồi trên ghế sô pha, người đàn ông này có một gương mặt hoàn hảo, một thân hình hoàn hảo với chiều cao lý tưởng, ngay cả nụ cười cũng hoàn hảo, gợi cảm và tỏa sáng, Đan Á Đồng vảy vảy nước trên tay xuống “Không có, công việc mấy ngày nay chủ yếu là thu âm thôi.”

    Tiếu Kỳ Thậm tỏ vẻ hiểu, nói “Thu âm sao rồi, thuận lợi chứ?”

    Đan Á Đồng lau khô nước trên tay, đến ngồi xuống cái ghế sô pha cạnh hắn “Cũng coi như là tốt, em nghe chị Vũ Hân nói công đoạn quay phim cũng sắp hoàn tất rồi phải không?”

    “Còn mấy ngày nữa thôi, cho nên làm xong nốt đợt tuyên truyền phim trong tháng này nữa là thực hiện tour lưu diễn thế giới luôn.” tầm mắt hắn đảo qua TV, nam diễn viên trên TV đang đứng nhìn dưới ánh chiều tà, bóng dáng tưởng chừng là hư vô.

    “Nam diễn viên này tên là gì nhỉ, chưa bao giờ thấy anh ta trong giới.” Tiếu Kỳ Thậm nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng “Cậu biết không?”

    Đan Á Đồng cũng không ngẩng đầu lên, lật lật quyển tạp chí trong tay “Anh ta chính là người hồi trước anh nói trên đài truyền hình là nghệ sĩ yêu thích nhất của anh, Cảnh An Tước. Còn chuyện vì sao chưa từng gặp anh ta à…” Gấp lại quyển tạp chí trong tay, ném nó lên cái bàn “Đã chết gần 4 năm rồi, nếu anh thật sự muốn gặp, thì chỉ có nước là gặp quỷ thôi.”

    “Ồ?” Tiếu Kỳ Thậm nhướn mày lên, không chút xấu hổ khi bị người khác vạch trần là nói dối, bản lĩnh của vị siêu sao Thiên Vương khi gặp trường hợp bất ngờ được phát huy vô cùng mạnh mẽ “Hóa ra vị này chính là Cảnh Thiên Vương tiếng tăm lừng lẫy trong lời đồn đại sao, khó trách lại diễn tốt như vậy.”

    Đan Á Đồng đứng dậy rót nước cho hắn, rồi đặt tới trước mặt hắn “Lời tán dương thiếu lòng thành dành cho người đã chết sẽ không hay đâu.”

    Lúc đầu là cà phê, giờ là nước trắng? Đối đãi khác biệt thế này? Hình như thái độ của Đan Á Đồng dành cho hắn lúc đầu với bây giờ đã khác?
    Mắt nhìn nước trong cái ly, trong suốt, trong suốt, trong suốt khiến lòng người thật thoải mái.

    Giương mắt nhìn đồng hồ trên tường, Đan Á Đồng dựa người vào sô pha “Tiếu ca, nghe nói đêm nay anh còn mấy cảnh phải quay nữa mà.”

    Tiếu Kỳ Thậm đặt ly nước trong tay xuống “Ừ, cậu muốn đến trường quay xem à?”

    Cậu là muốn đuổi người! Đan Á Đồng nheo mắt một chút “Chỉ hỏi vậy thôi, buổi tối còn có việc cần phải giải quyết.”

    “Ồ?” Tiếu Kỳ Thậm nhướn mày lên một chút “Hẹn hò à?” Ánh mắt hắn có tối lại.

    “Chỉ là làm mấy việc vặt thôi.” Đan Á Đồng mỉm cười “Chưa thể dùng từ hẹn hò để miêu tả nó được.”

    Uống một ngụm nước không chút mùi vị, Tiếu Kỳ Thậm mới chịu đứng dậy “Nếu vậy, thì tôi đi trước, mấy ngày nữa chúng ta sẽ thảo luận về chuyện biểu diễn trong concert.”

    Không phải đã bàn rồi à?

    Đan Á Đồng nhướn mày lên, người đàn ông này là loại người cầu toàn sao? Cậu hình như nhìn không ra vậy.

    Rời khỏi nhà Đan Á Đồng, tâm trạng Tiếu Kỳ Thậm tốt lắm. Cái tâm trạng thoải mái này ngay cả chính hắn cũng cảm thấy khó hiểu. Mặc dù lúc này vì Đan Á Đồng mà hắn lần đầu cảm nhận được cái cảm giác bị vạch trần là nói dối, thế nhưng, hắn lại cảm thấy may mắn, bởi vì đã thấy được một vẻ mặt khác của Đan Á Đồng.

    Không ngờ, thiếu niên này khi ở nhà có thể mặc những trang phục như thế, cảm thấy…không xấu chút nào.

    Tâm trạng tốt thậm chí kéo dài đến khi hắn quay xong phần cảnh khuya. Lâm Vũ Hân khoanh tay trước ngực, dựa vào cánh cửa phòng hóa trang, biếng nhác nhìn người đàn ông cả buổi tối đều lộ ra sự vui vẻ thực sự “Cậu nhặt được báu vật gì à?”

    Tiếu Kỳ Thậm đang nhắm mắt nghỉ ngơi liền mở mắt ra, xuyên qua cái gương nụ cười nhạt của Lâm Vũ Hân, cũng không quay đầu lại “Cứ coi là vậy đi.”

    Lâm Vũ Hân cũng không ngờ hắn sẽ trả lời như vậy, có chút sửng sốt, cô nhóm một điếu thuốc lá, gương mặt đang nở nụ cười trong khói thuốc có vẻ có chút không thật “Khuya rảnh không?”

    Đôi mắt thanh mảnh của Tiếu Kỳ Thậm nhìn vào gương mặt bình tĩnh của Lâm Vũ Hân “Tạm thời có lẽ rảnh, có chuyện gì à?”

    “Không, chẳng qua cũng lâu rồi chúng ta không tâm sự cùng nhau, đêm nay cùng đến nhà hàng trước kia được chứ?” Lâm Vũ Hân nhả ra một làn khói, biểu lộ trên gương mặt càng thêm mơ hồ “Tôi đi trước, chờ cậu tại phòng ăn riêng.”

    Ngón tay Tiếu Kỳ Thậm gõ nhẹ trên mặt bàn, ánh mắt đảo qua cánh cửa phòng đã khép lại, cười nhạt.

    Đan Á Đồng quan sát cô gái trước mặt, một chút mỏng mảnh yêu đuối, mặc hàng hiệu cao cấp nhất, cái gương mặt chỉ lớn bằng một lòng bàn tay của cô gái đang hiện lên vẻ bất an.

    Đối với món ăn Pháp tại nhà hàng này, cậu đã cùng Lạc Viêm Kiềm đến một lần, nên cũng không còn lạ lẫm với nơi này mấy, cậu lắc nhẹ rượu đỏ trong ly, không nói một lời.

    “Đồng, dạo này cậu vẫn khỏe chứ?” Cô gái hít sâu mấy lần, nhưng tay cầm ly rượu vẫn còn run rẩy một chút, đang cố gắng nói ra những câu hỏi tận sâu trong đáy lòng.

    Trong trí nhớ của Đan Á Đồng có người con gái này, đây cũng là đối tượng mà nguyên chủ nhân của thân thể này thầm yêu, gọi là Ngụy Tiểu Di.

    Ngụy Tiểu Di và Đan Á Đồng là thanh mai trúc mã, cùng nhau lớn lên tại viện mồ côi, đoạn kết cuối cùng giống bao bộ phim truyền hình đang thịnh hành khác, cô gái ham giàu, muốn trèo cao, còn nam diễn viên thì phải cố gắng vươn lên, chỉ hi vọng có thể khiến đối phương thay đổi, đáng tiếc người ta sớm đã trở thành vợ của người khác.

    “Cũng không tệ lắm.” Đan Á Đồng đặt ly rượu xuống, dùng khăn lau nhẹ khóe miệng “Chị Tiểu Di, sao lại muốn gặp tôi thế?”

    “Tôi coi tin tức trên TV, Đồng, thật xin lỗi, tôi…”

    Đan Á Đồng dựa vào thành ghế, một tay chống đầu nói “Chị không có lỗi gì với tôi, thế nên không cần phải xin lỗi, quá khứ thì cứ để nó qua đi, bây giờ chị cũng là một người vợ tốt của Mã gia rồi.”

    “Đồng.” Thấy thái độ đối phương quá bình thản, Ngụy Tiểu Di nhất thời không biết phải phản ứng thế nào. Cô đã suy đoán ra rất nhiều cảnh tượng, thật không ngờ lại là hình ảnh bình tĩnh như vậy. Cắn nhẹ môi dưới, cô lấy ra một tờ chi phiếu, đẩy đến trước mặt Đan Á Đồng “Hy vọng cậu nhận lấy.”

    Đan Á Đồng đảo qua con số trên tờ chi phiếu, 1 triệu?!

    Nhíu mày, Đan Á Đồng cũng không đưa tay ra cầm lấy tờ chi phiếu “Một triệu, Đan Á Đồng tôi thực sự chưa từng thấy qua nhiều tiền như vậy.”

    Mắt nheo lại một chút, cậu đứng dậy “Cô Ngụy, lúc đó giữa chúng ta không ai có lỗi với ai, sau này coi như là chưa từng gặp qua, về phần 1 triệu này…” Cậu mở mắt ra “Tôi coi như sự việc này chưa từng xảy ra, tạm biệt.”

    Đứng dậy đến quầy phục vụ đưa ra thẻ vàng của mình, xoay người lại mỉm cười với Ngụy Tiểu Di ở phía sau, nói “Hôm nay rất vinh hạnh được dùng bữa với cô Ngụy, tôi xin phép đi trước một bước.”

    “Đồng!” Ngụy Tiểu Di đoán là đối phương bị hành động lần này của cô làm cho tức giận, vội vàng bước nhanh đuổi theo, bắt lấy ống tay áo của Đan Á Đồng “Cậu nghe tôi giải thích đã.”

    Đan Á Đồng nhìn ống tay áo mình bị nắm chặt, khẽ nhíu mày, cô gái này nghe không hiểu lời của cậu, hay là khả năng diễn đạt của cậu có vấn đề?

    “Á Đồng?” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nhìn thiếu niên bị một cô gái lôi kéo, nhưng khi tầm mắt rơi vào chỗ Đan Á Đồng bị giữ chặt, nụ cười có chút lạnh lẽo “Còn nói không phải đi hẹn hò sao?”

    Trong nhà hàng vang lên tiếng đàn du dương, Đan Á Đồng cảm thấy, nụ cười nhẹ nhàng lúc này của Tiếu Kỳ Thậm có chút quái dị.

    Ngụy Tiểu Di thu đôi tay đang lôi kéo Đan Á Đồng lại, cô luôn cảm thấy ánh mắt người trước mắt có chút quen quen này đang nhìn cô có chút lạnh lùng, mặc dù đối phương vẫn là đang mỉm cười.

    Đan Á Đồng thuận thế thò tay vào túi quần “Tiếu ca.”

    “Thưa anh, tổng cộng là 3,400 chẵn.” Nhân viên thu ngân hai tay đưa hóa đơn đến trước mặt Đan Á Đồng, còn khóe mắt thì lén nhìn về Tiếu Kỳ Thậm.

    Tiếu Kỳ Thậm đến gần Đan Á Đồng, ánh mắt đảo qua Ngụy Tiểu Di “Giới thiệu một chút về bạn của mình đi.”

    Đan Á Đồng nâng mắt lên “Vị này là phu nhân của chủ tịch tập đoàn Mã thị, bà Ngụy.” Nói xong, thì nhìn sang Tiếu Kỳ Thậm “Tiếu Kỳ Thậm.”

    Sắc mặt Ngụy Tiểu Di tái đi, đặc biệt là khi Đan Á Đồng giới thiệu cô là bà, sắc mặt của cô càng trở nên xấu xí vô cùng.

    Tiếu Kỳ Thậm vô cùng lịch lãm nói “Hóa ra là Mã phu nhân, thật sự là thất lễ rồi.”

    Hắn lén liếc nhìn Đan Á Đồng không chút biểu lộ nào, xem ra Đan Á Đồng cũng không quan tâm tới người phụ nữ này, trong lòng hắn bất giác thở ra một hơi.

    Chương 28: Động tâm

    Ngụy Tiểu Di nhận ra Tiếu Kỳ Thậm, gương mặt tái nhợt của cô nàng rất nhanh thay đổi, liền nở nụ cười “Anh Tiếu[i], không ngờ là được gặp anh ở đây, trông anh ngoài đời còn đẹp trai hơn trên TV rất nhiều.”

    “Vậy à, cảm ơn Mã phu nhân đã khen ngợi.” Tiếu Kỳ Thậm khóe môi cong lên, nụ cười có chút gian tà nhưng lại trông vô cùng hấp dẫn “Mã phu nhân trông cũng rất trẻ trung, xinh đẹp.”

    Mã Tuấn Huy năm nay đã gần 50 tuổi, một cô gái chưa đến 25 lại gả cho lão ta, cuối cùng cũng chỉ là vì số tài sản kếch xù của Mã gia thôi.

    Khóe mắt chú ý đến cái gì đó trong tay Ngụy Tiểu Di, có chút giống tờ chi phiếu, nhìn khuôn mặt không biểu lộ cảm xúc gì của Đan Á Đông “Á Đồng, chúng ta vào trong nói chuyện chút đi.”

    Đan Á Đồng nghiên đầu, nhìn thấy Lâm Vũ Hân từ một gian phòng đi ra, đang hướng phía bên này bước tới, cậu thu ánh nhìn lại, mỉm cười từ chối “Không được rồi, em hơi mệt, nên muốn về nghỉ ngơi trước.”

    Lâm Vũ Hân từ xa thấy Đan Á Đồng và một cô gái đang đứng cùng một chỗ, Tiếu Kỳ Thậm đứng ở bên cạnh không biết đang nói gì đó, cô khẽ nhíu mày, đi đến cạnh ba người “Kỳ Thậm, Á Đồng, chào hai cậu.”

    “Chị Vũ Hân” Đan Á Đồng nhớ tới lời đồn về mối quan hệ giữa hai người, vậy giờ bọn họ là đang hẹn hò sao?

    Đan Á Đồng cũng không phải người nhiều chuyện, cậu mỉm cười nói với hai người “Em còn có việc phải giải quyết, nên không quấy rầy anh chị nữa.”

    Ngụy Tiểu Di biết Đan Á Đồng đang quay một bộ phim, và hai người kia là diễn viên chính trong phim. Xem ra họ cùng Đan Á Đồng có mối quan hệ cũng không tệ lắm. Cô nàng mỉm cười với Lâm Vũ Hân, cái sự kiện này đúng là có chút ngượng ngùng.

    “Nếu là vậy thì, Kỳ Thậm, chúng ta đi trước thôi.” Lâm Vũ Hân thấy nãy giờ Đan Á Đồng có biểu hiện không muốn nói chuyện, mắt nhìn qua gương mặt tươi cười của Tiếu Kỳ Thậm “Á Đồng, trên đường trở về cẩn thận nha.”

    “Vâng, em biết rồi, chị Vũ Hân.” Đan Á Đồng gật đầu với hai người, rồi xoay người đi theo đường chuyên dụng ở sau lưng.

    Ngụy Tiểu Di thấy thế, vội vàng đi theo, trên mặt đầy vẻ bất an.

    Lâm Vũ Hân có chút đăm chiêu nhìn theo bóng lưng Ngụy Tiểu Di, lấy từ túi xách ra một điếu thuốc, liếc xéo Tiếu Kỳ Thậm “Không đi à?”

    Tiếu Kỳ Thậm hai tay đút trong túi quần, thu hồi ánh mắt “Ladies first.”

    “Xuy!” Lâm Vũ Hân bật cười, đi ở trước trước, giày cao gót bước trên sàn nhà không gây ra một tiếng động nào.

    Ra khỏi nhà hàng chính là bãi đỗ xe ngầm, Đan Á Đồng mặt vẫn không biểu lộ chút cảm xúc nào khi nhìn thấy người phụ nữ đi theo đằng sau mình, cậu nhìn đồng hồ tay “Bà Ngụy, giờ đã là 11h đêm, nếu như không còn chuyện gì để nói, thì bà có thể trở về nhà rồi. Làm người của công chúng, tôi không muốn có scandal gian díu vợ người khác đâu.”
    “Đồng, tôi chỉ muốn xin lỗi cậu, trước kia…” Ngụy Tiểu Di có chút khó khăn nói “Sau này, trước các phương tiện truyền thông, cậu đừng nhắc lại chuyện quá khứ ở cô nhi viện được không?”

    Đan Á Đồng cười nhưng cũng không phải cười nhìn người phụ nữ trước mặt, làn da trắng nõn, mặt trái xoan điển hình, cái cằm mỏng manh, nhưng mà bụng dạ của người phụ nữ này lại hoàn toàn không giống với vẻ ngoài của cô ta.

    Một triệu không phải là vì áy náy, mà là vì lo lắng cho bản thân sao?

    Người đàn bà như vậy, không hổ danh có thể bước vào giới thượng lưu, tàn nhẫn, cầm được thì cũng buông được, so với những người phụ nữ khác, cũng coi là nhân vật lợi hại. Mặc dù loại phụ nữ như vậy thực sự là đàn ông không thích nổi.

    “Còn có yêu cầu nào khác nữa không?” Đan Á Đồng nở nụ cười nhìn Ngụy Tiểu Di, căn bản dường như không bị ảnh hưởng gì bởi những lời của đối phương “Có yêu cầu gì thì nói một lần cho hết, tôi không muốn lại phải gặp mặt một lần nữa, không may mà bị đám phóng viên chụp được hình, ảnh hưởng không tốt đến tôi.”

    “Đồng, cậu thay đổi rồi, cậu hồi trước không có nói chuyện như vậy với tôi.” Ngụy Tiểu Di có chút mất mát nhìn thiếu niên lạ lẫm trước mắt.

    “Đó là bởi vì trước kia bà là Ngụy Tiểu Di, chứ không phải Mã phu nhân, tôi nói vậy bộ không đúng sao?” Đan Á Đồng sửa sang lại ống tay áo của mình “Thời gian cũng không còn sớm, ngày mai tôi có việc, mời bà có chuyện gì thì nói càng nhanh càng tốt.”

    “Không có… Không có gì nữa… ” Ngụy tiểu Di có chút lui về phía sau một bước, không biết vì sao cô cảm thấy sợ con người lạ lẫm ở trước mắt này.

    “Vậy thì cứ thế đi, chào bà, Mã phu nhân.” Đan Á Đồng xoay người đi, đột nhiên eo bị người đứng phía sau ôm lấy, chân mày cậu cau lại.

    Lạc Viêm Kiềm dừng xe lại, hơi mệt mỏi tựa lưng ở trên ghế lái, xoay xoay cái cổ đang có chút đau nhức của mình, vừa lúc nhìn thấy một đôi nam nữ đang ôm nhau trong góc… Cậu kinh ngạc nhướn mày lên, nghệ sĩ nào lá gan to như vậy, ngay ở chỗ thế này nói chuyện yêu đường, tuy là giờ không có đám paparazzi, nhưng vẫn còn các nghệ sĩ khác lui tới mà.

    Cậu cẩn thận nhìn kĩ hai người đó, lúc nhìn rõ tướng mạo người nam, toàn thân cậu cứng đờ, sao lại là người đó?

    Trong lòng Lạc Viêm Kiềm đột nhiên cảm thấy vô cùng bối rối, nói không nên lời là vì cái gì. Có lẽ là do không may nhìn thấy bí mật của người khác, hay có lẽ là bản thân và Đan Á Đồng lâu rồi không gặp mặt, trong lúc nhất thời, cậu chỉ có ngơ ngác ngồi ở trong xe, không muốn bị hai người kia phát hiện.

    Cậu đột nhiên nhớ tới thiếu niên từng trên chương trình TV nói về mối quan hệ của mình trong quá khứ, người con gái kia là thanh mai trúc mã, nhưng mà, điều duy nhất không nói tới chính là kết cục của anh ta cùng cô gái đó.

    “Đồng, thực xin lỗi, thực xin lỗi, xin cậu tha thứ cho tôi được không. Tôi biết tôi đã tổn thương trái tim của cậu, nhưng mà, nhưng mà tôi thật sự thích cậu.” Ngụy Tiểu Di ôm Đan Á Đồng, khóc không thành tiếng “Tôi nhớ hết mọi chuyện trong quá khứ của chúng ta, chỉ là tôi sợ khoảng thời gian tăm tối trong quá khứ. Tôi không muốn lại phải sống một cuộc sồng nghèo khó, hèn mọn. Tôi sợ, tôi sợ lắm.”

    Ngụy Tiểu Di biết bản thân thích cuộc sống xa xỉ, một cuộc sống ở tầng lớp thượng lưu. Nhưng mà, chàng trai này chính là người cô thích, lúc đó, thật sự rất thích.

    Đan Á Đồng kéo tay của người phụ nữ đang ôm cậu ở đằng sau ra, lấy ra cái khăn tay đưa cho cô “Tôi nghĩ, tôi đã nói rất rõ ràng rồi, tôi chưa từng trách bà, nên không thể nói tha thứ hay không. Bà đã sợ nghèo khó, thì đừng nên làm cho chồng bà phải nghi ngờ, bà cùng tôi gặp mặt, vốn là hành động thiếu suy nghĩ. Thế nên, từ nay về sau không cần phải gặp lại, coi như tôi và bà không có quen nhau đi.”

    Sợ nghèo khó, đương nhiên đó không phải là cái gì sai. Cậu hiểu được cảm giác của người phụ nữ này. Không nói là phản cảm hay không, chẳng qua là nhìn thấy gương mặt đã trang điểm của người phụ nữ này làm cậu thấy có chút buồn cười. Cậu đã sớm hiểu rõ, trên thế giới này có rất nhiều người yêu tiền tài, đó cũng chẳng phải là chuyện mà khiến người khác khó tiếp nhận gì, ít nhất là cậu có thể chấp nhận. Nhưng cậu không thể đại diện Đan Á Đồng, có lẽ, thiếu niên kia sẽ đau lòng, sẽ thất vọng, nhưng cậu thì không, bởi cậu là Đan Á Đồng, nhưng cũng là Cảnh An Tước.

    “Đồng…” Ngụy Tiểu Di kinh ngạc nhìn chàng trai trước mắt, lo lắng trong lòng biến mất, nhưng lại ẩn ẩn cảm giác mất mát. Thiếu niên này, con người tốt đẹp lúc còn nhỏ sống trong cảnh tăm tối khi xưa, hôm nay, đã biến mất rồi.

    Lau khô nước mắt, cô lùi lại vài bước “Tạm biệt.”

    Xoay người bước từng bước duyên dáng đến ngồi vào trong xe, thêm một lớp make-up mỏng. Quá khứ dù tốt đẹp, rốt cuộc vẫn không thể bằng tương lai.

    Cô không hối tiếc, cho nên, cô cũng không quay đầu lại nhìn thiếu niên một cái.

    Chiếc xe Ferrari đỏ chói băng qua bên người, cái người phụ nữ tên Ngụy Tiểu Di không hề quay lại, mà Đan Á Đồng cũng không có hứng thú đi chú ý tới tâm trạng người phụ nữ không liên quan tới cậu. Đan Á Đồng mỉm cười nhìn chiếc xe rời bãi đỗ biến mất trong đêm tối, trên mặt nụ cười dần biến mất.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn chàng trai dưới ánh đèn, nhìn nụ cười dần tắt trên môi cậu, thân ảnh có vẻ mỏng manh và cô đơn, đột nhiên cảm thấy đau lòng, Đan Á Đồng bây giờ có phải là rất đau khổ không?

    Cậu đột nhiên muốn đến gần chàng trai ấy, nói người ấy biết, không cần phải khổ sở, bởi thiếu niên thoạt nhìn cô đơn quá.

    Người con gái kia là người cậu yêu, hôm nay cứ như vậy mà bỏ đi, lòng cậu rốt cuộc đau thế nào đây?

    Không tự chủ được mở cửa xe ra, cậu đến gần thiếu niên kia “Á Đồng…”

    Đan Á Đồng quay người lại nhìn người đang đi về hướng mình, con mắt màu trà giống như giếng cạn thật lâu rồi, bình tĩnh không chút gợn sóng..

    Lạc Viêm Kiềm nhìn thấy một đôi mắt như vậy, tim nhảy dựng lên, làm cậu nhìn chằm chằm như bị cuốn lạc vào trong đôi mắt này.

    Tim đập lạc nhịp, như trong phim từng nói tới, đây có nghĩa là gì?

    Chương 29: Tai nạn xe

    “Cậu rất quan tâm tới Á Đồng.” Lâm Vũ Hân cởi áo khoác ra rồi đặt ở trên lưng ghế sau người, hung hăng dụi điếu thuốc trong cái gạt tàn “Cậu ta không phải món đồ chơi cho cậu khi cảm thấy nhàm chán đâu.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn điếu thuốc đã tắt khói trong gạt tàn, dựa lưng vào thành ghế “Tôi đoán là chị đã hiểu lầm rồi.” hắn nhíu nhíu này “Ví dụ, quan hệ giữa tôi và Đan Á Đồng.”

    Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, một số người phụ vụ bước vào, đặt đồ ăn của hai người xuống bàn, nhìn thẳng về trước rồi bước ra khỏi căn phòng.

    “Cậu là gay, không phải sao?” Lâm Vũ Hân để tay chống cằm “Chuyện này, trong lòng cậu biết rất rõ.”

    Ngón tay gõ nhẹ trên mặt bàn, Tiếu Kỳ Thậm không có chút tức giận nào khi bị người khác nói ra khuynh hướng *** không bình thường của hắn. Hắn hồi ngồi thắng lưng lại, mở nắp chai rượu vang, rót cho đối phương “Vậy?”

    “Á Đồng không phải là gay.” Lâm Vũ Hân nâng ly rượu lên, nhẹ nhàng lắc chất lỏng màu đỏ trong ly, đôi mắt xinh đẹp lộ ra vẻ sắc bén “Chuyện này cậu cũng biết rõ mà.”

    Tiếng rượu rót vào ly rất trầm, rượu đỏ dọc theo ly chậm rãi nhỏ xuống mặt bàn, cả gian phòng lúc này tràn mùi rượu.

    “Lafite năm 1982.” Lâm Vũ Hân đặt ly rượu xuống, khóe mắt đảo qua vết rượu đổ trên mặt bàn “Hôm nay quay phim quá mệt mỏi, nên rót rượu cũng bị đổ ra sao? Thế này thật lãng phí quá.”

    Rượu uống vào hương vị rất thuần, Tiếu Kỳ Thậm đem chai rượu đặt lên giá rượu “Tôi lại không biết Lâm Thiên hậu của chúng ta từ khi nào bắt đầu để ý tới chút tiền nhỏ này.”

    Lâm Vũ Hân dựa người lên tay vịn “Tôi đâu có giống cậu, một chai rượu trị giá gần 100.000 trong mắt cậu chẳng qua chỉ là mấy đồng bạc lẻ.” Ánh mắt của cô nheo lại một chút, như là một mèo quý tộc, làm cho người khác không tự giác cảm thấy ngưỡng mộ “Hay là nên nói, có nhiều thứ tốt hơn nhiều chuyện này trong mắt cậu?”

    Tiếu Kỳ Thậm nhẹ nhàng lắc ly rượu, mắt liếc nhìn bà hoàng tràn đầy khí thế Lâm Vũ Hân “Vũ Hân, tôi chưa bao giờ thích cảm giác những thứ tôi coi trọng lại vụt mất khỏi tay tôi.”

    Lâm Vũ Hân nhướn mày “Cậu cho rằng trên thế giới này, chỉ cần cậu thích cái gì thì cái đó sẽ ngoan ngoãn thuộc về cậu sao?”

    “Có thứ gì mà tôi chưa đạt được à?” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười hỏi lại.

    “Sẽ có thứ cậu không chiếm được.” Lâm Vũ Hân lười biếng ngáp một cái “Tiếu Kỳ Thậm, một ngày nào đó rồi cậu sẽ cảm nhận được cảm giác yêu mà không được.”

    “Sao thế, cho dù chúng ta đã chia tay rồi thì chị cũng không cần phải nguyền rủa tôi như thế chứ?” Tiếu Kỳ Thậm giống như hoảng sợ mà mở to hai mắt “Lâm Thiên Hậu à, sao tôi lại không biết chị có cảm tình sâu đậm với tôi như vậy chứ?”

    Lâm Vũ Hân cười nhạo “Đừng có mà dát vàng trên mặt, cho dù cậu không là gay thì cũng không hợp với tôi đâu.” Dường như suy nghĩ đến một người, ánh mắt cô có chút ảm đạm.

    Lâm Vũ Hân debut sớm hơn Tiếu Kỳ Thậm hai năm, khi mà Tiếu Kỳ Thậm bởi vì ý thích bất chợt mà tiến vào giới giải trí, thì Lâm Vũ Hân đã là một ngôi sao điện ảnh hot đến nỗi chạm tay vào là sẽ bị bỏng lúc bấy giờ.

    Tiếu Kỳ Thậm biết rõ, Lâm Vũ Hân cũng không thích hắn, chuyện hai người thử hẹn hò với nhau, một phần là do sắp xếp của công ty, phần khác là do cả hai đều cảm thấy chuyện này cũng không có gì là không tốt.

    Qua lại với nhau khoảng nửa năm thì Tiếu Kỳ Thậm phát hiện, Lâm Vũ Hân thỉnh thoảng nhìn qua hắn thấy một bóng hình khác, nhưng là đến cuối cùng, cô luôn lộ ra vẻ thất vọng trên mặt.

    Có lẽ hắn cùng người trong lòng cô có khác nhau quá nhiều, nên mới khiến cô thất vọng. Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy trên cái thế giới này sẽ chẳng bao giờ có hai người tương tự nhau, việc tìm kiếm bóng dáng người mình yêu trên một người khác là chuyện nực cười nhất, bởi đó chính là xúc phạm tình yêu của mình, cũng là xem nhẹ người mình yêu.

    Nhún vai, Tiếu Kỳ Thậm nâng chén rượu lên “Vì quá khứ của chúng ta, cùng cụng ly nào.”

    Ngón tay thon thả nâng ly rượu lên, xuyen qua chân ly rượu, Lâm Vũ Hân thấy Tiếu Kỳ Thậm nở nụ cười rất mơ hồ, cùng hắn cụng ly, đột nhiên mở miệng nói “Nghe nói cậu tính để Á Đồng làm khách mời đặc biệt trong concert trong nước của cậu.”
    “Ừ, là tính vậy.” Tiếu Kỳ Thậm vuốt cằm “Sao thế, không thích hợp à?”

    Lâm Vũ Hân đặt ly rượu xuống, cười thật chuyên nghiệp “Không có.” Tiếu Kỳ Thậm, có lẽ ngay cả chính hắn cũng không phát hiện ra, hắn đối xử với Đan Á Đồng đã tốt quá mức rồi. Có lẽ người này sẽ khiến hắn biết cái gì gọi là thất bại, cái gì gọi là vật báu. Lâm Vũ Hân đột nhiên cảm thấy tâm trạng thật tốt, cười đến sáng lạn.

    Mặc dù cô là nghệ sĩ, nhưng vẫn là thích xem phim truyền hình đặc sắc à.

    “Đi đâu?” Lạc Viêm Kiềm mắt nhìn Đan Á Đồng ngồi ở ghế kế bên tài xế, bàn tay nắm lấy tay lái thật chặt.

    Gió ban đêm theo cửa sổ xe thổi vào bên trong, tóc Đan Á Đồng bị gió thổi nên có chút lộn xộn, tốc độ chạy xe của Lạc Viêm Kiềm cũng không nhanh, việc này khiến Đan Á Đồng nhớ tới lần đầu tiên ngồi trong xe cậu, giống như đang ngồi trong chiếc xe đang bay vậy.

    “Giờ cũng không còn sớm, đương nhiên là về nhà rồi.” Cậu cảm thấy hình như ngửi thấy mùi nước hoa, liền lẳng lặng nhíu mày lại. Cậu ghét nhất là mùi nước hoa quá mức nồng nặc, cuộc sống từ quá khứ tới nay cũng chưa từng loại bỏ được thói quen này.

    Trong xe có chút trầm mặc, Lạc Viêm Kiềm một bên chú ý đường phía trước, một bên dùng khóe mắt liếc nhìn Đan Á Đồng, có thể là biểu lộ trên mặt đối phương rất bình tĩnh, bình tĩnh tới độ khiến Lạc Viêm Kiềm hoài nghi chuyện đã thấy lúc nãy.

    “Công việc vẫn bề bộn lắm à?” Lạc Viêm Kiềm đánh xe môt khúc quanh, đèn đường chiếu lên trên mặt của cậu, tạo nên nhiều vệt sáng tối.

    Đan Á Đồng lim dim nửa mắt “Cũng không hẳn là bận lắm, gần đây đang thu âm chuẩn bị cho album mới.” Cậu xoa xoa cái trán có chút đau, thân thể này quá mức mỏng manh, dưới mức tiêu chuẩn chung, nếu không chuẩn bị tốt khâu dinh dưỡng thì tại giới này cho dù không bị đẩy xuống thì chính mình cũng ngã xuống trước.

    Lạc Viêm Kiềm quay đầu sang nhìn một bên mặt Đan Á Đồng. Bên mặt Đan Á Đồng rất ưa nhìn, đây không phải chỉ một lần cậu cảm thấy như vậy. Nhưng mà rất nhợt nhạt, thoạt nhìn gầy teo yếu ớt “Đau đầu à?”

    “Không có gì.” Đan Á Đồng thả tay xuống, cười một cách yếu ớt “Lâu lâu nó lại vậy thôi, nghe nói gần đây cậu lại nhận quay một bộ phim thần tượng?”

    “À, đúng vậy.” Lạc Viêm Kiềm thu ánh mặt lại “Ban đầu nghe nói dự định mời nghệ sĩ trong công ty anh, nhưng về sau không biết sao lại đổi thành tôi.”

    Đan Á Đồng nghe vậy cười cười “Có lẽ là cảm thấy mấy người trong công ty chúng tôi không phù hợp.” Dời ánh mắt đi, cậu nhìn ngoài cửa sổ, mặt không biểu lộ cảm xúc gì.

    “Cuối tháng này là sinh nhật tôi, sẽ tổ chức một bữa tiệc tối, anh có thể tới không?” Lạc Viêm Kiềm mở miệng nói.

    Đan Á Đồng bên cạnh nhìn Lạc Viêm Kiềm, trầm ngâm sau một lúc mới nói “Không biết nữa, khi đó là thời điểm đang thực hiện tour lưu diễn thế giới của Tiếu ca, tôi sẽ đến làm khách mời đặc biệt trong concert trong nước của anh ấy, nếu có thời gian thì tôi sẽ đến.”

    Sau một lát trầm mặc, Lạc Viêm Kiềm cười gật đầu “Ừ.” Thực tế thì trong lòng cậu có chút không thoải mái, nhưng lại không thể nói ra nguyên nhân, có lẽ là bởi cậu thật sự không thích Tiếu Kỳ Thậm “Anh thích nghi được ở công ty đó chưa?”

    “Bình thường phần lớn thời gian là quay phim, hay là thu âm mấy bài hát, không có nhiều thời gian để cùng tiếp xúc với mấy người trong công ty, nên cũng không có gì là không thể thích ứng.” Đan Á Đồng nhìn ra đối phương là đang tìm chủ đề, cũng không có ý định ngăn cản sự nhiệt tình của đối phương “Bộ phim thần tượng của cậu quay sao rồi?”

    “Không có vấn đề gì.” Lạc Viêm Kiềm trở nên hào hứng “Phim thần tượng so với phim điện ảnh thì tốt hơn nhiều, yêu cầu cũng không cao. Nghe nói anh đã quay xong phần của mình, giờ có phim tiếp theo chưa?”

    “Gần đây công ty có thể sẽ không sắp xếp cho tôi diễn tiếp, có lẽ muốn trước tiên là thu âm cho tốt rồi sau này tính sau, dù sao thì người kinh doanh họ cũng sẽ có sắp xếp thôi.” Đan Á Đồng mỉm cười nhìn đối phương “Cậu hỏi chuyện của tôi, tôi sẽ nghi là cậu nằm vùng đấy.”

    “Không… Không phải, tôi không có ý đó…” Lạc Viêm Kiềm trong lúc nhất thời có chút thẹn quá hoá giận nói “Tôi mới là không có chút hứng thú gì đến chuyện công ty của các anh!”

    Đan Á Đồng nhướn mày lên “Phản ứng kịch liệt như vậy, chẳng lẽ là chột dạ?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Đan Á Đồng!” Lạc Viêm Kiềm cảm thấy lo lắng vừa rồi của mình thật lãng phí, người này nào có bộ dáng đau khổ chứ, chính cậu bị mù mắt mới sẽ cho rằng con người này cô đơn, đau khổ!

    Hướng bên cạnh dời đi, để tránh lỗ tai bị tàn phá, Đan Á Đồng nhún vai “Chẳng qua là đùa tí thôi, người trẻ tuổi đúng là tính tình kém quá.”

    “Anh cho rằng anh lớn hơn tôi nhiều lắm sao?” Lạc Viêm Kiềm không cam lòng hừ lạnh “Anh cũng chỉ hơn tôi có một tuổi thôi đấy!”

    “Tâm lý của tôi trưởng thành hơn cậu nhiều.” Đan Á Đồng cảm giác cậu không cần phải cùng tranh luận chủ đề ấu trĩ với một người mà suy nghĩ như trẻ em này “Nguyên Văn giờ sao rồi?”

    Lạc Viêm Kiềm rõ ràng là thấy bất ngờ khi Đan Á Đồng lại đột nhiên nhắc tới Nguyên Văn, cậu ngẩn người, tức giận như vậy mà cũng tiêu tan đi một nửa “Anh ta giờ bị công ty đóng băng hoạt động, hiện giờ thì không có thông tin gì, chắc là ở nhà thôi, anh muốn tìm anh ta hả?”

    “Không, tôi chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi.” cậu chỉ là muốn xác địch kẻ thù còn có lực đánh trả lại hay không thôi. Trong giới này, nếu không thể một lần quật ngã đối phương, như vậy về sau bản thân sẽ gặp nhiều phiền toái.

    Lạc Viêm Kiềm kỳ quái quay sang nhìn Đan Á Đồng nở nụ cười. Cậu có cảm giác, cảm thấy, Đan Á Đồng cười không có ý tốt, tà khí phủ đầy.

    “Tôi nói…”

    “Cái gì?” Lạc Viêm Kiềm khó hiểu quay đầu nhìn sang Đan Á Đồng.

    “Ầm!” Chiếc xe thể thao đời mới nhất đâm vào cột đèn đường, đèn đường loáng lên hai cái cuối cùng cũng bị dập tắt.

    “Mẹ kiếp! Tôi chỉ biết cậu đúng là cái thằng không có nổi cái bằng lái.” Đan Á Đồng bụm lấy cái trán đang chảy máu, không kiềm chế được bản thân mà văng tục.

    “Tôi sớm có rồi mà!” Trước khi mất đi ý thức, Lạc Viêm Kiềm còn không quên phản bác một câu.

    Bên tai truyền đến tiếng còi xe cảnh sát, Đan Á Đồng cố duy trì đầu óc thanh tỉnh, lấy điện thoại di động ra, bấm gọi Lộ Phàm “Này, tôi gặp tai nạn rồi, Lạc Viêm Kiềm lái xe, địa điểm tại XX, mau đến đây xử lý.”

    Giao xong việc, tầm mắt Đan Á Đồng đã mơ hồ, cậu có chút cắn răng nghĩ, quả nhiên không thể ngồi xe do đám thanh niên lái, ngồi xuống chắc chắn sẽ gặp chuyện.

    Lộ Phàm nghe xong điện thoại, lập tức tìm người quen ở sở giao thông và bệnh viện sắp xếp trước, để tránh tin tức bị lộ, sau đó vội vàng chạy đến bệnh viện.

    Tiếu Kỳ Thậm cùng Lâm Vũ Hân vừa rời khỏi nhà hàng, thì Lâm Vũ Hân nhận được tin Đan Á Đồng xảy ra tai nạn.

    Lâm Vũ Hân nghĩ nghĩ “Ngay lập tức đi bệnh viện.”

    Tiếu Kỳ Thậm nụ cười trên mặt cũng cứng vài phần, hắn ngồi vào ghế lái, rất nhanh khởi động xe, nghĩ đến vừa nãy nghe nói Đan Á Đồng cùng Lạc Viêm Kiềm cùng một chỗ gặp tai nạn, có chút cắn răng, bị tai nạn xe cũng có thể cùng những người công ty khác cùng một chỗ, người kia đang làm cái gì?!

    Cũng không biết tình huống bây giờ như thế nào, nếu như quá nghiêm trọng thì sẽ phiền toái đây.

    Lâm Vũ Hân nhìn Tiếu Kỳ Thậm trên mặt đầy lo lắng, cô nghĩ mình có nên nói cho hắn biết Đan Á Đồng bị thương cũng không nghiêm trọng lắm hay không?

    Mà, dù sao bệnh viện cách đây cũng không xa lắm, đến tự nhiên sẽ biết thôi, hay là không nói lại vậy.

    Chương 30: Tranh chấp

    Sau khi Tiếu Kỳ Thậm dừng xe lại, không chút do dự liền ra khỏi xe. Mặc dù gương mặt vẫn tươi cười như trước, nhưng Lâm Vũ Hân đi đằng sau hắn lại có thể phát hiện ra sự lo lắng của hắn.

    Bình thường Tiếu Kỳ Thậm đi trên đường đều là những bước đi lịch lãm và trầm ổn, thế nhưng hôm nay, mà có lẽ bản thân hắn cũng không biết được, bước chân của hắn bị rối loạn.

    Vừa mới bước vào cổng chính của bệnh viện, liền gặp được Lộ Phàm đang vội vàng đi về hướng phía thang máy bên trong. Lâm Vũ Hân quay sang nhìn Tiếu Kỳ Thậm, đối phương quả nhiên là không có nhìn thấy Lộ Phàm.

    Cô kéo thấp cái nón xuống, bước nhanh tới trước mặt Lộ Phàm, thấp giọng nói “Lộ Phàm, anh đưa chúng tôi đến phòng bệnh Á Đồng đi.”

    Lộ Phàm nhận ra hai người, có chút kinh ngạc, nhưng là rất nhanh khôi phục lại biểu lộ như cũ, dẫn hai người đi theo lối chuyên dụng dành cho bệnh nhân VIP ở bệnh viện. Vào trong thang máy, Tiếu Kỳ Thậm mới cau mày hỏi “Tình hình Á Đồng sao rồi?”

    Lộ Phàm sắc mặt tương đối bình tĩnh, anh chà chà tay lên sống mũi “Vừa rồi tôi có qua hỏi bác sĩ trưởng khoa, họ nói chỉ là chấn động não nhẹ thôi, tình hình không nghiêm trọng lắm. Bây giờ thì Á Đồng vẫn chưa tỉnh lại, Dương Quân đang ở đó chăm sóc cậu ta.”

    “Á Đồng sao lại ở trên xe của nghệ sĩ bên Phi Ngu thế?” Lâm Vũ Hân nhíu mày “Cậu ấy không biết đây là chuyện kiêng kị trong giới à?”

    Bầu không khí trong thang máy có chút ngưng trọng, Lộ Phàm cười cười giải thích “Cái này là lỗi của tôi, tôi chưa có nói cho cậu ấy biết mấy chuyện này. Từ giờ về sau sẽ không xuất hiện những chuyện kiểu này nữa đâu.”

    Lâm Vũ Hân còn muốn nói điều gì nữa, nhưng khi cửa thang máy mở ra, khóe miệng cô giật giật, cuối cùng không có nói ra nữa.

    Phòng bệnh VIP?

    Lâm Vũ Hân nhìn các thiết bị chữa bệnh tại tầng này, cảm thấy có chút nghi hoặc. Với vị trí hiện nay của Đan Á Đồng, sao công ty có thể cung cấp điều kiện cho cậu tốt như vậy?

    Còn chưa tới cửa phòng của Đan Á Đồng, thì đã thấy Dương Quân bưng thau nước đi ra, tinh thần có chút không tốt, rõ ràng là dáng vẻ của một người bị vội đánh thức dậy.

    Thấy rõ người tới, tinh thần Dương Quân tốt lên vài phần, khóe mắt còn liếc qua Tiếu Kỳ Thậm mấy lần “Anh Tiếu, chị Lâm.”

    Tiếu Kỳ Thậm gật nhẹ đầu với hắn, lướt qua hắn, đẩy cửa phòng bệnh ra, nhẹ nhàng bước vào bên trong.

    Lâm Vũ Hân cười mà cũng không phải cười nhìn động tác của Tiếu Kỳ Thậm, nhìn sang Dương Quân ở bên cạnh “Á Đồng tỉnh lại chưa?”

    “Chưa, bác sỹ mới khâu 3 mũi ở trán cậu ta, thuốc tê vẫn chưa tan hết. May là bị thương ở chỗ tóc che lại được, chứ nếu không thì cũng phiền lắm.”

    Lâm Vũ Hân gật nhẹ đầu “Tôi biết rồi, anh làm tiếp việc của mình đi.”

    Dương Quân bưng thau nước đi về nhà vệ sinh nơi góc hành lang, hắn đối với việc Đan Á Đồng được đãi ngộ như vậy cũng có chút há hốc mồm. Đúng rồi! Vừa rồi Tiếu Kỳ Thậm cứ vào phòng như vậy, hắn có phải là quên nói cho Tiếu Kỳ Thậm biết là Đường tổng cũng có ở trong đó rồi không?

    Nghĩ đến Đường Nguyễn Khanh sắp xếp mọi chuyện cho Đan Á Đồng, Dương Quân rùng mình một cái. Hắn nghĩ quá nhiều, quá nhiều rồi.

    Nhưng mà, Á Đồng chỉ là một nghệ sĩ nhỏ nhoi, sao có thể được đãi ngộ lớn như vậy. Còn chuyện ngày đó hắn từng thấy qua, chẳng lẽ… Đan Á Đồng không chỉ bị Tiếu Kỳ Thậm ngắm trúng, mà còn bị cả Đường Nguyễn Khanh ngắm rồi à?

    Bị dòng suy nghĩ miên man của bản thân kéo đến, Dương Quân tiếp tục chấp nhận số phận đi tới nhà vệ sinh. Giờ phút này hắn thật muốn la ầm lên, phòng bệnh VIP có nhà tắm, nhà vệ sinh, tại sao cái thằng cha Đường tổng lại bắt hắn đem thau nước đi xa như vậy! Đây không phải là hành người quá đáng sao!
    Đường Nguyễn Khanh ngồi ở mép giường, nhìn gương mặt tái nhợt của chàng trai, nụ cười thường trực trên mặt y cũng biến mất. Y nhớ lại chuyện Lộ Phàm nói lúc nãy.

    Lúc gặp tai nạn xe còn cố gượng để tự mình nói tình huống cho người đại diện để anh ta có thời gian chuẩn bị, lo lắng cẩn thận như vậy với một người mới vào nghề chưa lâu sao có thể nghĩ ra được. Lạc Viêm Kiềm còn không làm được chuyện đó, cậu làm sao biết làm việc này?

    Xét kinh nghiệm, Lạc Viêm Kiềm gia nhập giới giải trí sớm hơn. Xét theo bối cảnh, Lạc Viêm Kiềm thích hợp ở trong thế giới phức tạp này hơn chàng trai trẻ gọi Đan Á Đồng này. Vậy cậu ta lấy được kinh nghiệm từ đâu ra?

    Thật là làm người khác cảm thấy vô cùng bất ngờ, chàng trai này…

    Làn da trắng nõn gần như trong suốt, thậm chí có thể nhìn thấy rõ cả mạch máu ở bên dưới lớp da. Đường Nguyễn Khanh biết rõ hoàn cảnh của thiếu niên, là cô nhi sống trong viện mồ côi, không phải người nào cũng có thể sống kiêu ngạo như người kia được.

    Tay không tự giác xoa lên gò má tái nhớt của thiếu niên. Y nghĩ lại những chuyện mấy năm về trước, khi đó y chưa phải là tổng tài của Thiên Quan, còn người nọ thì đã là nghệ sĩ hàng đầu lúc bấy giờ.

    Được người xung quanh xưng tụng là thái tử nên y luôn bị các nghệ sĩ vây quanh. Chính là, người kia vẫn duy trì sự bình thản, không có chút ý nịnh bợ nào.

    Y không tin người đàn ông đó là cao ngạo, bởi đã đứng được ở vị trí kia thì làm sao có thể là một người cao ngạo được.

    Có lẽ, người đó cũng nhận ra bản thân ghét việc chủ động tiếp cận người khác. Cho nên, thẳng cho đến khi người đó chết đi, y và người đó cũng không xuất hiện cùng nhau nhiều lần.

    Y là thái tử của Thiên Quan, mà người nọ là quân cờ chủ lực của Thiên Quan, dường như giữa hai người bọn họ chỉ có mối liên hệ như thế này.

    Sự hứng thú của y dành cho người nọ là rất lớn. Bởi y cảm thấy rất ngạc nhiên làm sao một đứa trẻ mồ côi có thể bước đến vị trí như vậy. Mỗi lần nhận được thêm một tin tức về người đó, sự hiếu kỳ của y dành cho hắn càng tăng thêm một phần. Sự hiếu kỳ này cứ kéo dài cho đến khi người ấy chết, thay thế cho sự hiếu kỳ chính là cơn đau nhức tới tận xương tủy.

    Về sau hình như đã có người nói với y rằng, loại đau đớn ấy là vì mất đi cái mình yêu thương. Y cười nhạo, trên thế giới này, y có cái gì trân quý đâu mà lại mất đi chứ.

    Y chẳng qua thỉnh thoảng vào nửa đêm không ngủ được, sẽ tới quan sát người ấy đóng phim, chỉ vậy thôi, cái này với chuyện yêu thương thì có liên quan gì chứ.

    Tiếu Kỳ Thậm đẩy cửa ra, nhìn qua thấy tay Đường Nguyễn Khanh xoa nhẹ trên mặt Đan Á Đồng. Hắn khẽ nhíu mày, rồi khôi phục lại gương mặt tươi cười như trước đi đến bên cạnh Đường Nguyễn Khanh “Anh đến đây từ lúc nào thế?”

    Bình tĩnh nghiêng đầu nhìn Tiếu Kỳ Thậm, Đường Nguyễn Khanh không chút hoang mang rút tay lại “Mới tới một lúc thôi, sao chú cũng tới vậy?”

    “Là đàn anh trong cùng công ty, đương nhiên là phải quan tâm đến đàn em rồi.” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười kéo Đường Nguyễn Khanh ra một ghế sofa ngồi xuống, chính hắn cũng ngồi xuống một cái sofa khác “À, Á Đồng sao rồi?”

    Đường Nguyễn Khanh nhìn sang người nằm trên giường, rồi nhìn sang Tiếu Kỳ Thậm đang nở nụ cười “Lúc chú đến chưa hỏi qua Lộ Phàm à?”

    “Xác nhận lại lần nữa thôi.” Tiếu Kỳ Thậm nhún nhún vai, khóe môi cong lên “Xem ra anh rất coi trọng Á Đồng đấy.”

    “Cậu ấy là một người rất có tiềm lực.” Đường Nguyễn Khanh dựa lưng vào sofa “Nếu không sao chú lại mời cậu ấy làm khách mời đặc biệt trong concert của mình phải không?”

    “Ha ha, có lý.” Tiếu Kỳ Thậm bắt chéo chân, tư thế rất thanh lịch nhìn người nằm trên giường “Cậu em này em thực sự rất thích.”

    Đường Nguyễn Khanh nói rất có tiềm lực, Tiếu Kỳ Thậm nói thực sự rất thích.

    Đường Nguyễn Khanh nhàn nhạt liếc hắn “Tôi cũng đánh giá rất cao cậu ấy.”

    “À.” Tiếu Kỳ Thậm giống như cười mà không phải cười chớp mi, đứng dậy nói “Vũ Hân còn ở bên ngoài, em đi gọi cô ấy vào. Cô ấy cũng lo lắng cho Á Đồng lắm.”

    Đường Nguyễn Khanh nhìn bóng lưng Tiếu Kỳ Thậm, nhắm mắt lại dựa vào sofa, bên tai nghe được tiếng giày cao gót.

    Lâm Vũ Hân sợ đánh thức Đan Á Đồng nên cô gắng đi nhẹ hết mức, khi thấy Đường Nguyễn Khanh ở trong này, nhiều ít cũng có chút giật mình.

    “Đường tổng.” Lâm Vũ Hân bước gần tới, khóe mắt đảo qua nười nằm trên giường. Trước giờ cô vẫn cho rằng Đan Á Đồng được đãi ngộ như thế là nhờ vào mối quan hệ với Tiếu Kỳ Thậm, nhưng bây giờ xem ra bản thân đã đoán sai mất rồi.

    Tiếu Kỳ Thậm dựa vào khung cửa, vuốt vuốt cái đồng hồ trên cổ tay “Em nói này, anh họ, giờ cũng không còn sớm, mai anh còn có công việc, chi bằng anh về nhà nghỉ ngơi trước đi.”

    Đường Nguyễn Khanh đứng dậy, cầm lấy áo khoác ở ghế sofa “Tôi nhớ chú ngày mai cũng có việc đấy, đã thế thì đêm nay qua chỗ tôi nghỉ đi, ở đây đã có Lộ Phàm và Dương Quân nên không có việc gì đâu.”

    “Ừ.” Tiếu Kỳ Thậm cảm giác hắn cười có chút cứng ngắc, cắn răng thầm mắng trong lòng, cái tên hồ ly chết tiệt, đem cả đường của hắn phá hỏng.

    Nhìn hai người cùng nhau rời đi, Lâm Vũ Hân tao nhã vuốt mấy lọn tóc quăn trước ngực, đi đến cạnh giường Đan Á Đồng, thở dài nói “Thấy cảnh hai người kia anh đến tôi đi thật là thú vị, Đan Á Đồng, cậu quả nhiên là một người mới đặc biệt.”

    Hạ Tây Xuyên cùng vài vị quan chức cao cấp trong công ty đều đứng bên ngoài phòng bệnh của Lạc Viêm Kiềm, cũng không phải toàn bộ đều là vì danh tiếng hiện nay của Lạc Viêm Kiềm, mà còn là vì bố của Lạc Viêm Kiềm rất có tầm ảnh hưởng trong giới kinh doanh.

    Vị tổng tài đã qua 40 tuổi của Phi Ngu nhíu mày “Chuyện này giới truyền thông biết không?”

    “Tôi nhận được thông báo của Thiên Quan là phía bên đó đã phong tỏa mọi tin tức rồi cho nên không có vấn đề gì.” Hạ Tây Xuyên trầm ngâm nói “Viêm Kiềm bị thương cũng không nghiêm trọng lắm nên sẽ không ảnh hưởng tới tiến độ quay phim.”

    Tổng tài nhẹ gật đầu, đột nhiên mở miệng nói “Viêm Kiềm hay liên lạc với Đan Á Đồng lắm à?” Nhắc tới tên Đan Á Đồng, vị tổng tài cau mày.

    “Theo tôi được biết thì Viêm Kiềm rất ít qua lại cùng các nghệ sĩ ở công ty khác. Hơn nữa, gần đây Đan Á Đồng đang quay phim, căn bản sẽ không có gặp Viêm Kiềm mấy. Lần này có lẽ là vô tình gặp mặt thôi.”

    “Cho dù là vô tình gặp đi chăng nữa cũng có thể gây ra chuyện lớn. Nếu không phải phía Thiên Quan xử lý kịp thời, bằng không thì bây giờ chúng ta làm thế nào mới xong việc được như vầy chứ?!” Tổng tài trầm giọng nói “Chờ cậu ta tỉnh lại, anh nói với cậu ta không cần qua lại cùng Đan Á Đồng nữa, scandal lần trước cậu ta quên rồi sao.”

    Hạ Tây Xuyên gật đầu “Tôi biết rồi.” Scandal lần trước không phải là do người của chính công ty mình đã náo loạn ra sao? Bây giờ hắn thẹn quá hóa giận cái gì chứ? Giấu đi sự bất đắc dĩ của bản thân, Hạ Tây Xuyên cười cười nói theo “Không có lần sau đâu ạ.”

    “Không có lần sau là tốt rồi, Tây Xuyên, anh cũng biết Viêm Kiềm không phải nghệ sĩ bình thường của công ty ta, nên những chuyện này càng phải chú ý nhiều hơn.”

    “Vâng.” Hạ Tây Xuyên tiếp tục gật đầu, hắn nhớ tới Đan Á Đồng ở đầu kia tầng này. Lần này Thiên Quan xử lý nhanh như vậy thật sự làm hắn bất ngờ.

    Theo lý thuyết, Thiên Quan sẽ không dốc sức xử lý việc này như vậy, dù sao nếu làm lớn chuyện lên, thì tổn thất của Phi Ngu sẽ là nghệ sĩ nổi tiếng, còn Thiên Quan chỉ là mất một nghệ sĩ hạng 2 nho nhỏ mà thôi. Chuyện này quả thật là rất khác với phong cách làm việc của Thiên Quan trước giờ.

    Thiên Quan làm việc từ trước đến nay vô cùng tàn nhẫn, luôn ưu tiên lợi ích lớn trước, lần này là vì một Đan Á Đồng mà phá lệ, thậm chí còn sắp xếp phòng bệnh tốt như vậy, đãi ngộ so ra không hề kém hơn Lạc Viêm Kiềm, cái này xác thực làm cho người ta thấy khó hiểu.

    Chẳng lẽ là Thiên Quan thật sự coi trọng Đan Á Đồng? Hay là còn ẩn tình gì khác nữa?

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?