Siêu sao tính cái gì – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 41: Tiếu thiên vương cần rèn luyện

    Ba người vừa mới bước vào công ty, liền phát hiện ra bầu không khí công ty có chút kỳ lạ, nếu có vô tình gặp một vài nghệ sĩ trong công ty thì cũng chỉ chào hỏi nhau một tiếng, rồi không nói thêm gì nữa.

    Lúc gặp được Lâm Vũ Hân, thì hốc mắt Lâm Vũ Hân vẫn còn chút đỏ, giữa hai ngón đang kẹp một điếu thuốc lá, gương mặt cô có vẻ mệt mỏi.

    Tạ Huân vỗ vỗ vai Tiếu Kỳ Thậm, rồi xoay người đi chỗ khác, trên đường lúc này chỉ còn ba người bọn họ đứng.

    Đan Á Đồng có chút do dự, cười cười với hai người, rồi xoay người chuẩn bị rời đi.

    “Á Đồng, em đi đâu thế?” Lâm Vũ Hân vốn đang im lặng đột nhiên lên tiếng, nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng “Cùng chị ra ngoài đi.”

    Đan Á Đồng quay đầu lại nhìn Tiếu Kỳ Thậm một lát, rồi xoay người trở lại “Vâng.”

    “Cả hai vị đã muốn đi ra ngoài, sao có thể thiếu tài xế chứ, tôi giúp hai người lái xe cho.” Tiếu Kỳ Thậm hai tay đút trong túi quần, không chút xấu hổ mà lên tiếng.

    Lâm Vũ Hân miễn cưỡng nhìn hắn một cái, cũng không có châm chọc tâm tư của hắn, ném điếu thuốc vào thùng rác bên cạnh, xoay người nói với Đan Á Đồng “Đi thôi.”

    Ở một góc không ai nhìn thấy, Lộ Phàm nhìn bóng lưng ba người, ngừng hành động gọi điện thoại cho Đan Á Đồng, xoay người nói với Tạ Huân đứng bên cạnh “Về thôi.”

    “Ơ, sao anh không gọi cho Á Đồng?” Tạ Huân kinh ngạc hỏi.

    “Giờ anh đi gọi cho Tiếu Thiên vương đi rồi tôi sẽ gọi cho Á Đồng liền.” Lộ Phàm nhàn nhạt liếc hắn “Lúc này mà đi gọi cho bọn họ thì đúng là tự tìm phiền toái cho mình.”

    Tạ Huân sờ sờ cái mũi, hậm hực không thèm nói nữa.

    Đan Á Đồng ngoan ngoãn đi theo sau Lâm Vũ Hân, ấn nút mở thang máy, cửa thang máy mở ra, cậu nghiêng người cho Lâm Vũ Hân vào trước, rồi lại ấn cho thang máy xuống tầng trệt.

    Các động tác trôi chảy này không thể là giả bộ được, Tiếu Kỳ Thậm cứ tò tò theo sau Đan Á Đồng, hắn cảm thấy thiếu niên này là một người đàn ông vô cùng phong độ, mọi thứ đều thật hoàn hảo.

    Lâm Vũ Hân dựa lưng vào vách tường, miễn cưỡng nở một nụ cười “Trong nhà Á Đồng có rượu không?”

    Đan Á Đồng hơi sững sờ, gật đầu “Nhưng mà không có Lafite năm 82 đâu ạ.”

    Lâm Vũ Hân cười nhạt “Sao em biết chị thích Lafite năm 82?” Nói xong, mắt nhìn sang Tiếu Kỳ Thậm, chẳng lẽ cả loại chuyện này mà Tiếu Kỳ Thậm cũng nói cho thằng nhóc họ Đan này?

    Thế nhưng ánh mắt Tiếu Kỳ Thậm lại khẽ đổi, qua giây lát lại chuyển sang cười hì hì hỏi “Á Đồng, cậu biết tôi thích uống rượu gì không?”
    Đan Á Đồng ngẩng đầu, gãi gãi đầu nói “Em chỉ nghe nói rượu đỏ năm 82 rất ngon, hơn nữa còn nghe thấy mấy người đó nói chị Vũ Hân thích uống rượu đỏ, hóa ra là chị Vũ Hân thích nhất là Lafite năm 82, tiếc là em bây giờ còn chưa mua nổi.” Nói đến đây, gò má có chút ửng đỏ mất tự nhiên.

    Lâm Vũ Hân cười cười, vẻ mặt khó coi lúc ban đầu cũng không còn nữa, lúc này thì cửa thang máy mở ra, ba người ra khỏi thang máy, đi thẳng xuống bãi độ xe ở tầng ngầm, Lâm Vũ Hân đem xe chìa khóa ném cho Tiếu Kỳ Thậm “Cậu biết nhà Á Đồng, lái xe nha.”

    “Tuân lệnh, nữ hoàng.” Tiếu Kỳ Thậm đã tìm thấy chỗ đậu chiêc xe thể thao Ferrari màu đỏ số lượng có hạn, lịch lãm giúp mở cửa xe cho Lâm Vũ Hân, làm tư thế xin mời, đợi Lâm Vũ Hân bước vào rồi mới kéo cửa xe chỗ ghế lái rồi ngồi xuống.

    Đan Á Đồng ngồi ở bên cạnh Lâm Vũ Hân, màu đỏ trên gương mặt cũng đã biến mất, lái xe ra khỏi bãi đỗ, ánh mặt trời chiếu đến, trong xe sáng lên không ít.

    “Cô ấy và chị vào Thiên Quan cùng năm, cũng cùng chung người đại diện. Lúc chị có scandal, người đầu tiên ra mặt là anh Cảnh…, người khác là Tinh Tinh.” Lâm Vũ Hân dựa vào thành ghế, trong giọng nói hiện lên sự mệt mỏi.

    Tiếu Kỳ Thậm lần nữa nghe được có người nhắc đến nhân vật danh chấn một thời Cảnh An Tước, bất giác nhìn qua gương chiếu hậu, liền thấy được sự yếu đuối khó thấy trên mặt Lâm Vũ Hân.

    “Tất cả mọi người đều nói chị và Tinh Tinh là số tốt, vừa mới ra nghề đã có anh Cảnh che chở, trong rất nhiều chương trình trên truyền hình, anh Cảnh đều mang hai người tụi chị đi theo.” Lâm Vũ Hân bất giác mỉm cười “Về sau tụi chị dần thành chị em tốt trong Thiên Quan, chị và Tinh Tinh lén tạo mối quan hệ tốt với những nghệ sĩ khác, lúc đó thật không nghĩ tới…” Giọng Lâm Vũ Hân nghẹn ngào, quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, không muốn cho đàn em nhìn thấy dáng vẻ khổ sở của bản thân.

    Lâm Vũ Hân nói lấp lửng như thế, Đan Á Đồng đương nhiên biết rõ, cậu lấy ra một cái khăn tay trắng đưa cho Lâm Vũ Hân nói “Chị Vũ Hân, có thể với chúng ta chết đi là một chuyện vô cùng đau đớn, nhưng với một người họ đang gặp chuyện đau khổ, thì cái chết có lẽ là cách tốt nhất để giải thoát. Hơn nữa, chết cũng không đáng sợ như trong trưởng tượng.”

    Lâm Vũ Hân nhận lấy khăn tay, chạm phải ngón tay của thiếu niên, thật lạnh, lần đầu tiên cô nghe được lời an ủi như vậy “Chết là giải thoát?”

    Rút tay lại, mí mắt Đan Á Đồng khẽ rũ xuống, “Chết, chính là tái sinh theo một nghĩa khác, không còn đau buồn nữa, có lẽ Hàn Tinh sẽ nhanh chóng đón một cuộc đời mới, cái gì gọi là yêu, còn cả những cảm xúc linh tinh khác chẳng qua chỉ là mây khói trong chớp mắt.”

    Lâm Vũ Hân kinh ngạc nhìn cậu, đột nhiên cô có một loại ảo giác, người trước mắt dường như đã sớm nhìn rõ cái gọi là sinh tử, sống hay chết trong mắt cậu rốt cuộc cũng chỉ là sự bắt đầu hay kết thúc một quá trình.

    “Nhưng người đang sống thì phải sống tốt vì bản thân mình, bỏ lại nỗi đau, phải thật vui vẻ tiếp tục trải nghiệm cuộc sống của bản thân. Dù sao qua hôm nay, ngày mai mặt trời vẫn ló dạng như bình thường, nhưng sẽ không lặp lại ngày hôm nay.” Đan Á Đồng ngẩng đầu khẽ cười với Lâm Vũ Hân “Cho nên, em hy vọng sau khi chị Vũ Hân hết khổ sở thì phải sống thật vui vẻ, Hàn Tinh đã tự lựa chọn cái chết, Vũ Hân là bạn của chị ấy thì phải tôn trọng quyết định đó, đã thế, thì sao chị lại bởi vì sự lựa chọn của bạn bè mà đau buồn chứ?”

    Lời Đan Á Đồng nói hình như rất có lý, trong lòng Lâm Vũ Hân cũng bình tĩnh một chút, nhưng như thế nào cũng có một cảm giác quái dị không thể che hết, còn quái dị như thế nào, chính cô cũng không thể nói rõ được. Chỉ là cảm thấy, một cậu bé mới 19 tuổi, nói ra những lời thật không giống với lứa tuổi của cậu.

    Nhìn thấu sinh tử, cảnh giới này trên đời có mấy người có thể làm được đây?

    Mà Tiếu Kỳ Thậm ngồi phía trước bàn tay nắm tay lái đã có chút trắng bệch, qua kính chiếu hậu hắn thấy rất rõ ràng, lúc Đan Á Đồng nói những lời kia không hề có chút cố sức, nói cách khác, đây chính là tiếng lòng của cậu, Tiếu Kỳ Thậm lại có cảm giác lửa giận trong lòng càng lúc càng bùng lên, tính mạng con người chỉ có một, cậu sao có thể dễ dàng nói những lời như vậy chứ?

    Cậu coi sinh mạng là cái gì chứ, một trò chơi sao, nếu là GAME OVER thì xong rồi, toàn toàn không cần lo lắng bạn bè chính mình còn cả người thân có đau lòng hay không?

    “Á Đồng, em không sợ chết à?” Lâm Vũ Hân nghiêng đầu nhìn thiếu niên bên cạnh “Chết, đáng sợ không?” Cô kéo cổ tay thiếu niên qua, cổ tay trái của cậu ở chỗ đồng hồ che mất lộ ra một vết cắt thật sâu, nhìn thấy mà giật mình.

    Thật ra từ hồi đóng ‘Lâm Thành’, cô đã phát hiện ra vết thương trên cổ tay trái của thiếu niên này, cô càng không rõ, rốt cuộc là đã có chuyện gì mới khiến một chàng trai mới lớn quyết định như vậy.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn qua kính chiếu hậu chỉ thấy Lâm Vũ Hân kéo cổ tay Đan Á Đồng, chứ không hề thấy vết sẹo trên cổ tay.

    “Em gặp may đấy, nhờ đồ hóa trang trong ‘Lâm Thành mà che khuất chỗ này, nếu không với danh tiếng hiện nay thì không biết sẽ có những tin gì xuất hiện nữa.” Lâm Vũ Hân xoa nhẹ thái dương “Chuyện đã qua của em chị không có tư cách quản, nhưng giờ em đã gọi chị một tiếng chị, thì chị không bao giờ cho phép em xem nhẹ tính mạng của mình.” Cô rốt cuộc đã hiểu vì sao bản thân lại cảm thấy lời nói của Đan Á Đồng có loại cảm giác quái dị, bởi vì trong lời nói của Đan Á Đồng hoàn toàn không hề quý trọng sinh mệnh, cô im lặng không nói tiếp.

    “Chị Vũ Hân, em sẽ không lãng phí tính mạng của mình.” Đan Á Đồng hiểu ra đối phương hiểu lầm cái gì, bất đắc dĩ giải thích “Em chỉ quyết định sống theo bản năng một chút.” Rút tay về, đôi mắt bình thản nhìn vết sẹo đã không còn rõ ràng trên cổ tay “Cái này là của Đan Á Đồng ngày xưa lưu lại, không liên quan tới em.”

    Nghe giọng điệu thờ ơ của cậu, có vẻ thật sự không quan tâm chuyện quá khứ, Lâm Vũ Hân nhắm mắt lại “Đến thì kêu chị.”

    Đan Á Đồng khẽ thở dài một hơi, không nói thêm gì nữa, trong xe dần dần an tĩnh lại. Cậu nhắm mắt lại, cũng là giấu đi chút mỏi mệt trong đáy mắt.

    Tiếu Kỳ Thậm yên lặng lái xe, thẳng cho đến khi cư xá quen thuộc hiện ra trước mắt, chiếc xe Ferrari màu đỏ cũng không dừng lại để kiểm tra an ninh mà cứ thế trực tiếp lái thẳng vào bãi đậu xe, dừng xe, hắn quay đầu lại nhìn hai người đang nhắm mắt nghỉ ngơi nói “Đến rồi.”

    Đan Á Đồng rất nhanh mở mắt, rõ ràng cậu không có ngủ, Lâm Vũ Hân ngồi bên cạnh cũng mở mắt ra, nghiêng đầu đối nói với cậu “Thật không ngờ Á Đồng lại ở khu nhỏ phổ thông như thế này.”

    Đan Á Đồng khóe miệng có chút co giật “Chị Vũ Hân, căn hộ hai phòng này là hồi em ký hợp đồng với Phi Ngu nhịn ăn nhịn mặc mới mua được đấy.”

    Lâm Vũ Hân thấy biểu hiện cười khổ của cậu, tâm trạng cũng tốt hơn ít nhiều, ngẩng đầu nhìn lên căn nhà hơn 20 tầng rất bình thường này, khóe miệng có chút nhếch lên “Về sau em cũng không ở nơi này nữa đâu.”

    Đan Á Đồng không hỏi vì sao, dẫn hai người bước thang máy, sau đó vào nhà mình, ném chiều khóa lên bàn uống nước “Anh chị cứ ngồi tự nhiên, em đi lấy ly rượu.”

    “Tôi đi với cậu.” Tiếu Kỳ Thậm vội vàng đi theo sau Đan Á Đồng.

    Lâm Vũ Hân quan sát xung quanh phòng khách, đơn giản và nền nã, không có áp phích linh tinh, cũng không có bụi bám như trong tưởng tượng.

    Đi một đôi dép bông ngồi xuống sofa, thấy Tiếu Kỳ Thậm đang cười liên tục nói gì đó với thiếu niên trong phòng bếp, còn trên mặt thiếu niên thì không biểu hiện mấy cảm xúc, chỉ là lấy từ trong tủ ra ba cái ly chân dài rồi bắt đầu rửa dưới vòi nước.

    Dù ngồi cách đó một quãng, Lâm Vũ Hân vẫn có thể thấy được vẻ dịu dàng trên gương mặt Tiếu Kỳ Thậm. Đây cũng sự dịu dàng mà cô chưa bao giờ thấy qua, cô bỗng nhận ra rằng, lúc này đây Tiếu Kỳ Thậm là nghiêm túc, chứ không phải như quá khứ chỉ là chơi chơi mà thôi.

    Chân mày có chút cau lại, Lâm Vũ Hân nhìn một bên mặt hờ hững của thiếu niên, dời ánh mắt của mình, nhẹ nhàng thở dài.

    “Choang…” từ trong bếp truyền ra tiếng thủy tinh rơi trên mặt đất, cô vội nghiêng đầu nhìn, thấy Tiếu Đại Thiên vương đang cười hì hì với thiếu niên.

    Thiếu niên dành cho Tiếu Đại Thiên Vương một cái nhìn thương hại “Không có việc gì, em còn có hai cái ly rượu nữa, tốt nhất là sau này anh nên luyện tập rửa nhiều mấy thứ linh tinh đi.” Ánh mắt kia giống như là thấy tội nghiệp cho cái con người không có cuộc sống bình thường.

    “Phì!” Lâm Vũ Hân nhịn không được cười ra tiếng.

    Chương 42: Rượu

    “Mouton 2000?” Tiếu Kỳ Thậm nhìn cái chai màu đỏ trong tay “Vang đỏ Mouton của trang trại Bordeaux?” Đối với hắn thì một chai vang đỏ như vậy thì chẳng là gì, nhưng đối với Đan Á Đồng mà nói, có thể mua được chai rượu như vậy thật không phải là chuyện dễ dàng. Nếu như hắn nhớ không lầm thì, Château Mouton 2000 có giá trên thị trường tầm 20.000 nhân dân tệ, tuy so cùng với Lafite cùng năm thì kém hơn một chút, nhưng cũng là coi như không tệ, không biết Đan Á Đồng đã hạ bao nhiêu quyết tâm mới mua được chai rượu này đây.

    “Cậu cũng thật là, đừng nói nhảm nữa, quan tâm nó là rượu gì làm gì chứ, trước cứ mở nắp rượu ra rồi nói gì thì nói.” Lâm Vũ Hân một tay đoạt lấy chai vang đỏ trên tay Tiếu Kỳ Thậm, mở nút chai rượu ra, cũng không ngửi mùi nút chai, cứ vậy trực tiếp rót ra ly.

    Tiếu Kỳ Thậm nhún nhún vai, nhìn Lâm Vũ Hân không còn chút hình tượng nữ tính hiền thục nào đang rót rượu.

    Đan Á Đồng bưng cái khay trái cây đựng ít đồ ăn vặt đặt lên bàn, rồi thuận thế ngồi xuống, cầm lên một ly rượu đỏ, lắc nhẹ “Mouton 2000 là chai đắt nhất của em đấy.” Dứt lời, mắt cậu nhìn sang cái tủ rượu nằm trong góc, trên đó có xếp gần 10 chai vang đỏ “Nhà địa chủ đây cũng không có dư đâu.”

    “Thằng nhóc chết tiệt, đồ keo kiệt!” Lâm Vũ Hân nhấc ly rượu lên uống một ngụm, có chút nhíu nhíu mày “Hai người nói xem, uống vang đỏ có phải rất giống với tình yêu không, thời cơ chưa đến thì hương vị sẽ không ngon?” Lúc cô nói câu này, cô nhìn sang, chờ lời đồng tình từ Tiếu Kỳ Thậm.

    Tiếu Kỳ Thậm cười cười, cầm ly rượu không có đáp lại.

    Dường như cũng không muốn đi tìm đáp án, Lâm Vũ Hân nâng ly rượu một hơi uống sạch, rồi tự mình rót tiếp, cười khẽ “Nhưng mà cách nghĩ này cũng không đúng, bởi vì tôi đã từng đợi thời cơ tốt nhất để thưởng thức rượu, nhưng ly rượu kia lại vỡ, vỡ nát rồi, nên cái gì cũng không có.” Cầm ly rượu lên, xuyên qua chất lỏng màu đỏ nhìn thấy chính là hai người đàn ông tài giỏi với gương mặt bị bóp méo.

    Một lần nữa uống cạn chất lỏng trong ly, Lâm Vũ Hân cười nhạo “Dù cho đàn ông có đẹp trai cỡ nào, thì qua ly rượu đỏ này, hắn cũng chỉ có thể sắm một vai trong phim kinh dị.”

    “Đó là bởi vì trên đời này không có người đàn ông nào lọt được vào mắt chị.” Tiếu Kỳ Thậm nhấp nhẹ chút rượu trong ly “Vũ Hân, chị phải nghĩ tới tương lai.”

    Lâm Vũ Hân và Tiếu Kỳ Thậm trong lúc đó cũng không có cái vẻ xấu hổ sau khi đã chia tay nhau như cậu dự đoán, họ thật bình thản, thậm chí còn khiến Đan Á Đồng có một cảm giác không chân thực.

    Lấy ra một cái CD nhạc nhẹ mở lên, cậu dựa vào cửa sổ, ngẩng đầu lên nhìn trời “Thật không hiểu nổi, tại sao lại có nhiều người vì tình yêu hư ảo mà sinh sinh tử tử.” Hàn Tinh, Đan Á Đồng, còn có người phụ nữ điên ngày ấy.

    Cậu còn nhớ rõ đêm đó, cơn dông kéo về, cậu uống xong ly rượu vang đỏ người phụ nữ đó rót, nhìn cô ta cười điên dại, nhìn cô ta ôm cậu từng tiếng nỉ non, em yêu anh…

    Cậu thậm chí còn nhớ rõ ly rượu kia là Lafite 1982, đó chính là một loại vang đỏ bản thân từng thích nhất, nên khi chết vì thuốc độc trong ly Lafite ấy, cậu dường như cũng không tiếc nuối nhiều.

    “Cậu không tin vào tình yêu sao?” Tiếu Kỳ Thậm nhìn thiếu niên đứng ở bên cửa sổ, tim khẽ run lên.

    Thiếu niên quay đầu lại, ánh mặt trời làm cho cảnh quanh cậu bừng sáng, nhưng cũng không thể làm cho người khác thấy rõ gương mặt bị bóng che khuất của cậu “Anh đừng bàn với em về tình yêu, mấy thứ linh tinh đó chỉ có trong phim thôi.”

    Lâm Vũ Hân thấy, cái vị Tiếu Thiên vương nụ cười luôn thường trực trên môi, thế nhưng, lúc này cười so với khóc quả thật còn khó coi hơn.

    “Ngay cả tình yêu cũng không tin tưởng, không thấy đau lòng à?” Hắn nhìn thiếu niên, dường như là muốn làm cho cậu hiểu được tình yêu quan trọng như thế nào.

    Thiếu niên rời khỏi chỗ đứng nơi cửa sổ, có chút đi về phía trước một bước, hắn thấy rõ trên mặt thiếu niên ngoài sự lạnh nhạt, cái gì cũng không có “Tin tưởng tình yêu thế nhưng không có được cái thứ tình yêu đó không phải là càng đáng thương hơn?”

    “Đúng ha.” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười để che đi ánh mắt mình “Người như vậy so ra càng đáng thương hơn.” Phải rồi, yêu mà không được người ta đáp lại thì càng thêm đáng thương.
    “Chúng ta đều là những kẻ đáng thương.” Lâm Vũ Hân không biết đã liên tục uống cạn bao nhiêu ly nữa, cô một mặt tự rót thêm một ly rượu nữa, một bên tự giễu “Có thể đáng thương như vậy tôi cũng đã không hối hận, tôi chỉ hối hận, khi anh ấy còn sống bản thân đã không nói ra.”

    Tiếu Kỳ Thậm dời đi ánh mắt hoảng loạn trên tay mình, nhìn sang Lâm Vũ Hân. Mấy năm qua, hắn cứ suy đoán mãi về người yêu trong lòng Lâm Vũ Hân, nhưng Lâm Vũ Hân chưa bao giờ đề cập qua, mà hắn cũng sẽ không hỏi, thật không ngờ, hôm nay cô lại thoải mái nói ra như vậy.

    “Á Đồng, em biết không, chị đã sớm phát hiện ra trên người em có bóng dáng của anh ấy.” Lâm Vũ Hân cầm ly rượu, cười yếu ớt “Tướng đi, khi cười rộ lên, cả nụ cười Niêm Hoa đầy thâm tình nữa.”

    Tự rót cho bản thân thêm một ly rượu, cô nhìn thiếu niên đang tắm dưới ánh mặt trời “Á Đồng, sau khi cậu tự sát lại thay đổi lớn như vậy, mà ngay cả cách bài trí trong phòng cũng giống với anh ấy.” Uống xong cả ly rượu, trong mắt cô đã ngân ngấn nước “Anh Cảnh, là anh, là anh sao?”

    Cô nhìn chằm chằm chàng trai, giọng nói đã run lên nhè nhẹ “Là anh phải không?”

    Trong phòng đột nhiên chỉ còn một mảnh tĩnh mịch, tiếng đàn dương cầm du dương quanh quẩn trong phòng khách, nhẹ nhàng, chầm chậm mà thoải mái.

    “Chị Vũ Hân, chị uống say rồi.” Đan Á Đồng cười, đến gần sofa, đôi mắt màu trà bình tĩnh như hồ nước không gợn sóng “Em là Đan Á Đồng.”

    Lâm Vũ Hân lẳng lặng nhìn thiếu niên mỉm cười, dời ánh mắt, phì cười ra tiếng “Chị là người ngàn chén không say đấy.” Nói xong chỉ chỉ vào chai rượu đã trống không “Em còn bao nhiêu chai rượu, đem hết ra đi, hôm nay không say không về.”

    Đặt ly rượu xuống, Đan Á Đồng tháo cái nút ở cổ tay áo “Vâng, hôm nay nếu say thì nghỉ ở nhà em, em còn một phòng khách nữa.” Nói xong, xoay người lấy ra 10 chai vang đỏ trong tủ ra, cười nói “Nếu như về sau hai người còn nhớ giữ lời trả rượu cho em thì càng tốt hơn.”

    Khui ra một chai Latour 1995, cũng không đợi đến năm cho rượu ngon nhất, cứ thế mà rót ra ba cái ly, nhấc ly lên một hơi uống hết sạch, lắc lắc ly rượu trống không “Quả nhiên là uống không đến 10 phút, nhưng mà, cũng không tệ lắm.”

    “Xem ra hôm nay tôi gặp được hai con trâu nhai mẫu đơn rồi.” Tiếu Kỳ Thậm một mặt nói giỡn, một mặt bắt chước bộ dạng Đan Á Đồng một hơi uống cạn ly rượu.

    “Trâu của cậu mới ăn mẫu đơn, cút đi.” Lâm Vũ Hân đưa ly rượu trống không đến trước mặt Đan Á Đồng, không thèm nhìn tới Tiếu Kỳ Thậm “Rót rượu.”

    Chất lỏng màu đỏ xuôi theo chén rượu chảy xuống, phát ra âm thanh, Đan Á Đồng nhìn người phụ nữ đối diện uống rượu, mí mắt cậu khẽ rủ xuống, vô ý thức vuốt nhẹ miệng ly.

    Tiếng đàn dương cầm đã quay về, chỉ là đàn dương cầm mang theo những kỉ niệm trở lại, có nỗi xót xa, còn có cả sự tuyệt vọng.

    Nghiêng đầu sang liếc cái máy phát nhạc, Đan Á Đồng đi đến gần nó, đang chuẩn bị tắt đi thì bị một bàn tay đè lại, cậu khó hiểu ngẩng đầu lên thì thấy gương mặt mỉm cười của Tiếu Kỳ Thậm.

    “Đừng tắt, đang nhâm nhi rượu nghe nhạc cũng hay lắm.” Tiếu Kỳ Thậm lấy ra một cái đĩa “Nếu cậu không thích, đổi sang cái này đi.”

    Đan Á Đồng lẳng lặng nhìn động tác của hắn, mãi cho đến khi nghe được tiếng hát quen thuộc vang lên, Đan Á Đồng mới thu hồi ánh mắt của mình “Người này là ai anh còn không biết, thế mà cũng nghe anh ta hát sao?”

    “Anh biết rõ nha, là Cảnh An Tước.” Tiếu Kỳ Thậm đong đưa ly rượu, cười tủm tỉm trả lời, ánh mắt bình thản hướng về Đan Á Đồng. “Là người đàn ông đã từng đứng trên đỉnh cao của danh vọng.”

    Nghe được cái tên vốn đã chôn sau dưới đáy lòng, Lâm Vũ Hân vốn đã say lại ngẩng đầu lên, đôi mắt lờ đờ nhìn về hướng hai người “Anh Cảnh là nghệ sĩ xuất sắc nhất, Tiếu Thiên vương, cậu so với anh ấy, còn kém xa lắm.”

    Tiếu Kỳ Thậm xoa xoa cái trán, có chút bất đắc dĩ thở dài, nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng, dường như có chút tủi thân “Tôi nói này, người đàn ông kia rốt cuộc tài giỏi thế nào, mà lại ảnh hưởng nhiều người như vậy?”

    Đan Á Đồng mỉm cười “Một người đã chết, không hơn.” Đi đến bên cạnh Lâm Vũ Hân gỡ ly rượu cô đang bị cô nắm chặt trong tay ra, khẽ thở dài, ôm lấy cô rồi đi tới phòng ngủ của khách.

    Giúp Lâm Vũ Hân đắp kín mền, vừa muốn rời đi, ống tay áo lại bị một bàn tay trắng nõn nhỏ xinh kéo lại, cậu cảm thấy quái lạ nghiêng đầu nhìn người phụ nữ còn đang nhắm mắt trên giường.

    “Anh Cảnh, em thích anh…” Lời bày tỏ run rẩy trong căn phòng trống trải lại trở nên vô cùng rõ ràng.

    Nhìn cổ tay của mình, con ngươi Đan Á Đồng khẽ co lại.

    Đứng ở trước cửa, Tiếu Kỳ Thậm nhìn thiếu niên nhẹ nhàng kéo tay cô gái ra, lại nhẹ nhàng đắp mền kín cho cô gái, dịu dàng nói “Chị Vũ Hân, chị uống say rồi.” Lui ra sau một bước, dường như đã ở khoảng cách an toàn cô gái không bắt được nữa, thiếu niên nhìn người con gái nằm trên giường, trong mắt mang theo sương mù “Nhưng, em tin rằng anh ta đã biết tấm lòng của chị rồi, thế nên ngủ ngon nhé.”

    Và trong phòng, kéo màn cửa kín lại, che khuất không cho nắng lọt vào, Tiếu Kỳ Thậm nhìn thiếu niên “Đi thôi, chúng ta uống tiếp đi.”

    Trở lại phòng khách, Đan Á Đồng uống một ngụm rồi một ngụm, gò má vốn tái nhợt nay đã nhiễm lên chút đỏ, giai điệu bài hát từng là hit một thời khiến bao người điên đảo, từng câu quấn ở bên tai, tự dưng lại làm cho người khác thấy phiền lòng.

    Khẽ nhíu mày “Không muốn nghe người này hát, đổi bài đi.”

    Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười đứng dậy, thay lại đĩa nhạc nhẹ lúc trước, nhìn thiếu niên trên sofa, có lẽ cậu không biết, vừa rồi trong nháy mắt, khí thế trên người cậu không giấu chút nào, nên đã để người khác thấy được tâm tính cao ngạo rồi sao?

    Ngồi xuống cạnh thiếu niên, nghe nhạc, uống rượu, dù chỉ là vậy nhưng cũng làm hắn thấy thỏa mãn, nghĩ vậy hắn không khỏi cười khổ, thật đúng là việc mà bản thân không nghĩ ra được.

    Dù sắc mặt Đan Á Đồng bên ngoài không thay đổi nhiều, nhưng Tiếu Kỳ Thậm lại phát giác ra tâm trạng cậu không tốt, nhìn mấy vỏ chai rượu trên bàn, hắn đặt chén rượu xuống, nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng “Em đang nghĩ gì thế?”

    Chàng trai vì uống rượu say nên đôi mắt mông lung nhìn hắn, có chút sững sờ mới nói “Nghĩ gì…” lông mày cậu nhăn lại, dáng vẻ khó xử lại có vài phần đáng yêu “Nghĩ kiếp trước kiếp này, anh tin không?” Nói xong, tự mình cười lớn, rồi nhấc ly rượu lên uống một ngụm “Trên đời, cho dù mặt trời mỗi ngày nhô lên, nhưng cũng không lặp lại dáng vẻ cũ, sẽ không có một ngày tương tự, vậy làm sao lại có được một người bản sao chứ.”

    “Có lẽ, chỉ là vì vô cùng hoài niệm, sẽ có nhiều cảm xúc khi trông thấy người hoặc một món đồ vật tương tự.” Tiếu Kỳ Thậm dựa vào sofa, giống như cười mà không phải cười nói “Hoài niệm tình cũ không phải rất bình thường sao?”

    Đan Á Đồng đặt ly rượu xuống, rõ ràng con mắt còn mang theo men say lúc này dường như lại mang theo một lực xuyên thấu lòng người “Nhưng, trong lòng anh cũng không đồng ý với nó, sao còn khuyên em?”

    “Tôi chẳng qua cảm thấy hoa có thể chiết được thì cứ chiết đi, chớ đừng có đợi cây hoa bị gãy vô ích mà thôi.” Cũng không phản bác, Tiếu Kỳ Thậm nhìn thiếu niên “Nếu đã thích, không lùi được thì tranh thủ tiến lên, không để bản thân có cơ hội hối hận.”

    Đan Á Đồng nhắm mắt lại, dựa vào sô pha, mơ mơ màng màng rù rì nói “Quả thực, hối hận loại chuyện này thì đúng là điều vô dụng nhất…”

    Chương 43: Sau cơn say

    Ôm lấy Đan Á Đồng đã say khướt lên trên giường. Tiếu Kỳ Thậm nhìn hai gò má ửng đỏ của cậu, còn có đôi môi màu hồng phấn ướt át, định bụng chỉ nhẹ nhàng sờ lên khóe môi của thiếu niên, nhưng cảm xúc mềm mại làm cho lòng hắn hơi xao động.

    Nhịn không được, hắn cúi người thấp một chút chạm nhẹ lên môi thiếu niên, hơi thở của cậu mang theo mùi rượu nhàn nhạt, hắn nhịn không được cảm giác muốn dịu dàng ôm cậu vào lòng.

    Kìm những rung động trong tim, rời khỏi môi của thiếu niên, nhìn thấy một cánh tay cậu lộ ra ngoài, chuẩn bị đem cánh tay trái nhét vào chăn, lúc này lại khiến hắn cứng đờ.

    Cổ tay áo bên trái vì thiếu niên đã gỡ nút nên lộ ra cổ tay trắng nõn, còn có một vết sẹo có vẻ vô cùng gai mắt.

    Dù vết sẹo đã không còn rõ, nhưng vẫn có thể làm cho người khác nhìn ra khi đó cậu dùng con dao tàn nhẫn như thế nào, đau đớn ra sao.

    Tim hắn thắt lại, rồi lập trức trỗi lên một cảm giác rất kì lạ, vì sao người này lại tùy tiện tự sát, cá tính như vậy sao lại tự sát?

    Rốt cuộc là ai đã thương tổn cậu như thế?

    Đứng dậy, nhẹ nhàng đóng cửa lại, Tiếu Kỳ Thậm thấy bên cạnh có một cánh cửa, có chút do dự, đi tới gần cửa, mở cánh cửa phòng ra. Trong chốc lát, hắn không biết mình có nên đi vào hay không, bởi vì căn phòng được màn cửa dày che kín, không một tia nắng lọt vào, khiến nó trở nên vô cùng tối tăm.

    Cũng chỉ là do dự một chút, Tiếu Kỳ Thậm đi vào căn phòng, kéo màn cửa ra, làm cho ánh mặt trời chiếu đầy căn phòng, nháy mắt toàn cảnh căn phòng đã nhập vào tầm mắt hắn.

    Một cây đàn dương cầm xa xỉ, còn có một cây đàn ghi-ta điện tử, thậm chí còn có đàn tranh, vài loại nhạc khí khác cũng được bày trong phòng. Bên kia kê một cái bàn, sau cái bàn là một giá sách cũng không tính là lớn lắm, hắn đến gần xem xét, tất cả đều là sách về kinh tế cùng một ít về nghệ thuật.

    Kinh tế và nghệ thuật, hai loại này đặt trong cùng một chỗ khiến người khác có cảm giác có phầm không ổn. Tiếu Kỳ Thậm rút ra một quyển sách, ngẫu nhiên lại là một quyển sao chép về tranh truyền thống. Hắn đặt tay lên cằm, không ngờ Đan Á Đồng lại thích loại sách này, hoàn toàn không thể tin được cậu mới 19 tuổi, người đã 26 như hắn cũng không có hứng thú với loại sách này, vì sao người mới 19 tuổi như cậu lại thích nó chứ?

    Rút thêm một quyển sách khác, là sách có liên quan tới phương diện diễn dịch, trên bề mặt còn có một vài chú giải, xem ra chủ nhân đã xem qua quyển sách này.

    Đặt sách lại chỗ cũ, rồi rút ra một quyển sách khác, là một quyển liên quan tới kinh tế học, vừa mở sách ra, liền thấy một phong thư kẹp trong sách rơi ra mặt đất, ở trên góc phong thư còn có một vết bẩn màu đỏ sậm.

    Thấy vết bẩn đỏ sậm, trong lòng Tiếu Kỳ Thậm sinh ra cảm giác hoảng loạn. Hắn cúi người nhặt phong thư lên, thấy dòng chữ trên phong bì “Đan Đồng tuyệt bút”, tim hắn lạnh buốt.

    Đan Đồng, là tên của Đan Á Đồng khi chưa debut, liên tưởng tới vết sẹo trên cổ tay Đan Á Đồng, ngón tay Tiếu Kỳ Thậm run rẩy lấy lá thư ở bên trong ra.

    Trên giấy viết thư cũng có cảm giác bị dính máu, Tiếu Kỳ Thậm đọc nội dung trong thư, nhắm mắt lại, gấp lại lá thư, bỏ nó trở vô phong thư, kẹp phong thư trở lại vào trong sách rồi đặt sách về chỗ cũ. Hắn vô lực ngồi lên cái ghế xoay cạnh bàn, trong lá thư này ngập tràn sự tuyệt vọng của một cậu bé với với tương lai, với tình yêu. Vì bị đồng đội bắt nạt, bị người yêu vứt bỏ, mà sau đó tự sát. Người đã viết ra lá thư này và Đan Á Đồng trong mắt hắn thật quá khác biệt, chẳng lẽ sau khi thoát chết, lại có thể làm con người ta bừng tỉnh hoàn toàn? Cho nên mới nhìn thấu cái gọi là sống chết, tình yêu sao?

    Điện thoại vang lên, thấy cái tên trên màn hình điện thoại, hắn nhấn phím nghe “Alo, anh à?”

    “Chú nói hôm nay đi thử phục trang mà?” Giọng nói bên kia rất bình tĩnh.

    “Ồ, em có nói sao?” Tiếu Kỳ Thậm dựa vào ghế xoay “Đêm qua uống rượu hơi nhiều, chắc nói lung tung rồi.”

    “Phải không?” Giọng của Đường Nguyễn Khanh có chút dừng lại “Đan Á Đồng đang ở cùng chỗ với chú à?”

    “Cậu ấy uống rượu, giờ ngủ rồi.” Bây giờ Tiếu Kỳ Thậm cũng không có tâm trạng giỡn cùng Đường Nguyễn Khanh. Hắn đứng dậy lấy ra cuốn sách về cách diễn dịch, mở ra nói “Anh có chuyện gì không?”
    “Cậu ta sao lại uống rượu?

    “À…” Lật ra một tờ, trên bề mặt có chút ghi chép do chủ nhân lưu lại “Tâm trạng Vũ Hân không tốt, cậu ấy và Vũ Hân uống rượu với nhau, nên say rồi.” Đột nhiên, hắn chớp mắt một cái “À anh, anh thích Cảnh An Tước phải không?”

    Hắn cho rằng đối phương sẽ trực tiếp tắt điện thoại, nhưng thật không ngờ đối phương chỉ trầm mặc trong chốc lát “Chú muốn hỏi gì?”

    “Không có gì, thuận miệng hỏi thế thôi.” Tiếu Kỳ Thậm gấp lại quyển sách trên tay.”Tự dưng nhớ ra nên muốn biết anh ta à người như thế nào thôi.”

    “Tử Mặc, tôi không biết từ hồi nào mà chú lại có hứng thú với chuyện này đấy.” Giọng nói của Đường Nguyễn Khanh rất bình thản “Thời anh ta nổi tiếng là lúc chú còn đang du học bên Anh, mà cho dù chú có về nước thì cũng chỉ lo đi đua xe, mà anh ta thì…lúc chết, chú còn ở nước ngoài, như vậy một người cùng với chú không có quan hệ gì, chú biết hay không biết thì có ý nghĩa gì chứ?”

    Đầu ngón tay gõ nhẹ trên mặt bàn, Tiếu Kỳ Thậm cười khẽ “Được rồi, em không hỏi, không hỏi, em còn phải đi chăm cho Á Đồng bé nhỏ yêu dấu của em đây.”

    Nghe thấy tiếng tút tút trong di động truyền ra, Tiếu Kỳ Thậm gập nắp điện thoại lại, nhìn cuốn sách trên bàn, đứng dậy đem sách trả về chỗ cũ.

    Nhắm mắt lại, Đường Nguyễn Khanh cúp điện thoại, thất thần dựa vào thành ghế.

    Tiếng gõ cửa vang lên, y ngồi dậy “Vào đi.”

    “Tổng giám đốc.” Tạ Huân vào cửa, dường như không nhận ra nụ cười mệt mỏi của người kia “Chuyện của Hàn Tinh, giờ chúng ta phải ra tay trước thôi.”

    Đường Nguyễn Khanh gật đầu, nghĩ nghĩ “Tôi muốn làm cho dư luận hủy hoại Cố Sâm.”

    Tạ Huân có chút khó xử nói “Nhưng giờ gã đó đang là gà đẻ trứng vàng của công ty giải trí Taylor, khả năng…” Hắn dừng một chút “Bây giờ công ty chúng ta đang chuẩn bị cho tour lưu diễn của Kỳ Thậm, với lại còn tiệc ngày giỗ của Cảnh Thiên vương, nếu chúng ta cũng nhúng tay vào chuyện của Hàn Tinh, e sẽ ảnh hưởng phần nào tới hai sự kiện trên, nhất là Cảnh Thiên vương…”

    “Tôi biết rồi, lấy ngày giỗ làm trọng tâm.” Đường Nguyễn Khanh thấy dáng vẻ Tạ Huân muốn nói lại thôi “Còn có chuyện gì?”

    Tạ Huân nghĩ nghĩ “Tôi là muốn nói đến chuyện của Đan Á Đồng.”

    “Sao thế…” Đường Nguyễn Khanh chỉ chỉ một bên sofa “Anh ngồi xuống rồi nói đi.”

    Tạ Huân cũng không từ chối, ngồi xuống cẩn thận chọn lựa từ ngữ “Tôi nghe nói khi Đan Á Đồng ở Phi Ngu rất tệ, hơn nữa lúc quay MV cho album cũng thường xuyên phải NG, còn nữa, quả thật cậu ta đã từng có chuyện hát nhép.”

    Nụ cười trên mặt Đường Nguyễn Khanh tắt dần “Anh muốn nói là…Đan Á Đồng đã giấu tài?” Nói như thế, ngay cả bản thân y cũng cảm thấy buồn cười. Việc một ca sĩ che giấu tài năng chẳng khác nào sĩ tử đi thi đại học cố tình làm sai đề, chuyện này căn bản không có khả năng.

    Đương nhiên Tạ Huân cũng hiểu được boss nhà mình nói đại thế thôi, tự động loại bỏ những lời này “Hơn nữa cuộc sống của cậu ta lúc này so với trước cũng khác rất nhiều, vừa rồi tôi nghe nói vài ngày trước cậu ta có gọi điện thoại đến công ty dọn nhà đem đồ đạc gì đó bỏ đi, sau đó đặt hàng một cây dương cầm. Nhưng theo tôi được biết thì Đan Á Đồng không biết chơi đàn dương cầm.”

    Đốt một điếu thuốc, rít một hơi, Đường Nguyễn Khanh khẽ nhíu mày “Cho nên?”

    “Cho nên…” Tạ Huân nhún vai “Con người Đan Á Đồng này quả thật rất thú vị.”

    “Anh nói nhiều như vậy, là chỉ muốn nói cậu ta rất thú vị?” Đường Nguyễn Khanh dụi tắt điếu thuốc mới châm, đứng dậy “Tạ Huân, tôi thấy anh có lẽ rảnh quá rồi thì phải, đã vậy, toàn bộ chuyện của Hàn Tinh giao cho anh phụ trách.”

    Tạ Huân sờ sờ cái mũi, xem ra tâm tình ông chủ lúc này thật không tốt, hắn đứng dậy bước đi, đột nhiên dừng cước bộ, quay đầu lại nhìn người đàn ông đang đứng đó “Chẳng lẽ… Anh không nghĩ rằng Đan Á Đồng bước vào Thiên Quan rất giống anh ấy à?” Nói xong, cũng không nhìn xem phản ứng của người kia là gì, cứ vậy mà đóng cửa lại.

    Giống người đó sao? Nhìn cửa sổ kính thật to đằng sau, Đường Nguyễn Khanh cười nhạo, không ai có thể vượt qua người ấy, ai cũng đều kém hơn!

    Đan Á Đồng…

    Y nheo mắt, đốt một điếu thuốc khác, đây chẳng qua chỉ là một vụ tình cờ tốt đẹp mà thôi, dù bản thân y nhiều lần không nhịn được muốn đến gần cậu bé ấy, nhưng cậu ta vẫn không phải là người kia.

    Pháo hoa tháng 3, nắng xuân vừa đến, chỉ mới có chút ấm áp, nhìn chung trời vẫn còn se se lạnh, Tạ Huân mí mắt khẽ rủ xuống, cho dù là mùa xuân, cũng sẽ có lúc rét lạnh.

    Khi Lâm Vũ Hân tỉnh lại, bên ngoài cửa sổ đã là đêm đen, cô ngồi đậy, xoa xoa cái đầu còn ẩn ẩn đau, đi xuống giường, kéo cửa ra liền nghe được tiếng nói chuyện truyền ra từ nhà bếp.

    “Tiếu ca, miếng khoai tây này hình như… dày quá.” Bạn đàn em khách khí uyển chuyển nói “Hay là anh ra phòng khách nghỉ một chút đi, lát là xong liền à.”

    “Khụ, tại hồi chiều cậu uống rượu, tôi là lo lắng cậu không cẩn thận cắt phải tay thôi.” Đồng chí Thiên vương ngượng ngùng giải thích “Tôi giúp cậu rửa rau được mà.”

    Sau đó liền truyền ra tiếng gì đó rơi trên mặt đất, Lâm Vũ Hân khóe miệng kéo ra, ra khỏi phòng, khoanh tay trước ngực ngắm Tiếu Thiên vương vẻ mặt mờ mịt nhìn mấy quả dưa chuột trên mặt đất, mà cậu em họ Đan thì có vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Tiếu Thiên vương.

    “Chị nói này, Tiếu Đại Thiên vương, cậu chuẩn bị phá hủy phòng bếp nhà Á Đồng à?” Lâm Vũ Hân giễu cợt nói. “Người như cậu mà nhúng tay vào giúp việc, thật là khiến người khác nhận không nổi mà.” Nói xong, khinh bỉ nhìn mấy trái dưa chuột nằm thẳng đơ trên mặt đất.

    Tiếu Kỳ Thậm chỉ mỉa mai lại “So ra với người tự xưng là ngàn chén không say, nhưng thật ra là một người đàn bà mới có mấy ly đã lăn quay rồi thì còn tốt chán.”

    Đan Á Đồng lặng lẽ nhìn nhị vị Thiên Vương Thiên Hậu đang cãi nhau ngay cửa nhà bếp của mình, không mặn không nhạt mở miệng nói “Nếu tinh thần hai người tốt vậy, thì nơi này của em có hai gói mì ăn liền đấy.”

    Tiếu Thiên vương lập tức câm miệng, Lâm Vũ Hân cười đến xán lạn, như vậy Á Đồng mới là Á Đồng, quả nhiên rất có khí thế của nữ vương.

    “Rầm!” Cánh cửa phòng bếp bị đóng lại, Tiếu Thiên vương đồng thời bị đàn em khinh bỉ phải đến ngồi trở lại sofa ở phòng khách, Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm nói “Cuối cùng cũng có thể ăn cơm trưa do Á Đồng tự nấu… Không đúng, bữa tối chứ.”

    Lâm Vũ Hân liếc xéo hắn liếc “Chúc mừng nha.” Tiếc là chẳng có mấy thật lòng chúc mừng.

    Tiếu Kỳ Thậm tâm tình rất tốt, cũng không so đo với cô nàng làm gì “Cám ơn.”

    “Hy vọng…Cậu có thể thành công.” Lâm Vũ Hân đứng dậy “Tôi đi tắm, cậu cứ từ từ chờ cơm làm xong đi.”

    Tiếu Kỳ Thậm nghiêng đầu nhìn bóng lưng của cô, mỉm cười, không nói gì.

    Mặc kệ tương lai ra sao, đêm nay hắn phải ăn cơm do Á Đồng nấu, như vậy cũng coi như là thành công được bước nhỏ.

    Á Đồng biết làm bữa tối, thật sự là thập phần đáng yêu mà.

    Đương nhiên, khi con người ta đang yêu thì luôn tự động cắt bỏ một vài việc không tốt, ví như ánh mắt khinh bỉ của bạn Đồng, hay ví như dưa chuột bị hắn làm rớt xuống nền nhà.

    Chương 44: Phiên ngoại 2: Yêu (đường nguyễn khanh)

    Lần đầu tiên y gặp được người kia là hai ngày sau khi y vào Thiên Quan. Khi đó y chưa phải là tổng giám đốc của Thiên Quan như bây giờ, mà mới chỉ là quản lý của một bộ phận trong công ty mà thôi.

    Y nhớ rõ ngày đó thời tiết không tốt lắm, trời âm u như muốn đổ mưa, y đi trên hành lang, nhìn bầu trời bao la mênh mông một màu xám qua tấm kính, tâm trạng cũng không rõ lí do tự dưng kém đi.

    Ớ phía bên kia hành lang, có một nhóm người vội vàng đi tới, trong đó có một người nam đeo kính đang đỡ một người nam khác mặc bộ vest màu trắng, bởi người mặc vest trắng đang nghiêng đầu, nên y không nhìn rõ được mặt của người đó.

    “An tước, anh làm sao thế?” Người thanh niên đeo kính có vẻ khẩn trương, mà những người đứng xung quanh đó trên mặt cũng không dấu được vẻ lo lắng.

    Lúc nhóm người đi gần tới chỗ y, thì người mặc vest trắng kia dường như không chịu nổi nữa, đột nhiên mềm oặt rồi té xuống, thanh niên đeo mắt kính nhất thời không giữ chặt người kia, mắt nhìn người kia ngã ngược ra đằng sau.

    Đôi khi, động tác của con người luôn nhanh hơn bộ não của họ, chỉ đến khi y đem người kia ôm vào trong lòng, thì y mới thật sự tin tưởng những lời này.

    Người trước mặt dù có chút nhợt nhạt, nhưng vẫn rất đẹp. Mặc dù y đã gặp qua không biết bao nhiêu nam thanh nữ tú, nhưng vẫn không thể không thừa nhận, người này sở hữu một gương mặt khiến bao thằng đàn ông khác phải ghen tị với.

    Tuy chỉ là viên quản lý của một bộ phận, nhưng thanh niên đeo kính dường như biết rõ y là người thừa kế của Đường gia, nên vội vàng giải thích “An Tước đã quay phim suốt ba ngày nay, chưa được nghỉ ngơi chút nào, vừa mới về công ty thì liền té xỉu, chúng tôi chuẩn bị đưa anh ấy đi nghỉ ngơi.”

    “À, vậy mọi người tranh thủ đưa anh ấy đi đi.” Y chuyển người nọ sang cho người thanh niên “Tôi đi trước một bước.”

    Thấy nhóm người đầy lo lắng đã đi xa, y khẽ nhíu mày, hóa ra là nghệ sĩ của công ty, hèn chi trông đẹp như thế, nhìn qua thì có lẽ là diễn viên hạng 1, nếu không sao lại có nhiều người đi theo thế.

    Trở lại văn phòng giải quyết một số giấy tờ không quan trọng lắm, sau đó bắt đầu mở ra tư liệu của một vài nghệ sĩ của Thiên Quan, vì tương lai là tổng giám đốc của Thiên Quan nên ít nhiều y cũng phải biết rõ dưới trướng mình có những nghệ sĩ nào, đặc điểm của bọn họ ra sao.

    Xem hết một loạt nghệ sĩ hạng 1, cũng không thấy người kia ở trong đó, cố tình lật tiếp tư liệu một số nghệ sĩ hạng 2, cũng như vậy không thấy.

    Kỳ lạ thật, y nhíu mày, ngay cả nghệ sĩ hạng 2 cũng không phải, vậy sao có thể gây huyên náo như thế chứ.

    “Rầm!” Một âm thanh vô cùng chói tai truyền vào, bên ngoài phòng làm việc của y là phòng chung, ngồi ở trong những phòng làm việc nhỏ là mười người nhân viên bình thường, y cau mày lại, khả năng cách âm của văn phòng này hình như không tốt lắm.

    “Cô nói anh ấy té xỉu hả?” Một cô gái la lên, mang theo sự kinh hoảng. Sau đó là tiếng nhiều người lo lắng nhao nhao lên hỏi thăm, trong đó còn có cả một vài giọng nam nữa.

    Y gấp lại cuốn tài liệu trong tay, tố chất tâm lý của những nhân viên này hình như còn cần phải được cải thiện. Về người mà bọn họ nhắc tới, chắc là người đã té xỉu hồi sáng nay, người đó gọi là gì, y nghĩ kĩ lại nhưng vẫn không tài nào nhớ ra người thanh niên đeo kính đã gọi anh ta là gì.

    Buổi chiều, bị ba gọi vào văn phòng tổng giám đốc, lúc y gõ cửa đi vào thì gặp được người đàn ông buổi sáng.

    Gương mặt người đàn ông vẫn còn có chút nhợt nhạt, trên mặt mang theo nụ cười mỉm, dáng ngồi của người nọ vô cùng sang trọng và lịch lãm trên sofa. Khi nhìn thấy y bước vào, người nọ rất lịch sự mà cười và gật đầu với y, sau đó cũng không biểu lộ thêm cảm xúc gì khác.

    “Ba.” Y đi đến cạnh bàn làm việc, khóe mắt liếc khẽ qua mặt của người đàn ông kia, lúc này người ấy vẫn chỉ nhẹ nhàng mỉm cười như cũ.

    Ba của y bước ra khỏi bàn làm việc, đến cạnh y vỗ vỗ lên vai của y, cười hiền từ “Nguyễn Khanh, ba giới thiệu cho con, vị này chính là quân át chủ bài của Thiên Quan chúng ta, Cảnh An Tước, trong giới giải trí đều gọi cậu ấy là Cảnh Thiên vương.”

    Hóa ra không phải là ngôi sao hạng 1 bình thường, mà còn là siêu sao Thiên vương sao?

    Người đàn ông đó đứng dậy, nụ cười vô cùng chuyên nghiệp “Tổng giám đốc cũng đừng trêu tôi vậy, nếu không có Thiên Quan thì đã không có tôi rồi, còn Thiên vương gì đấy chẳng qua chỉ cách xưng hô hão thôi mà.”

    “Ha ha, thẳng nhóc này, lại còn dáng vẻ này sao.” Tâm trạng của ba y hình như tốt lắm, lại còn khen ngợi người nọ trước mắt y, hai người đi ra văn phòng còn đi chưa xa lắm thì thấy người thanh niên đeo mắt kính dẫn hai người khác vội vàng đi tới, còn chưa nói gì thì đã đưa hộp sữa ra trước.

    Sau đó thì người nọ liền bị ba người mới tới kéo đi, hình như là tham gia một bữa tiệc từ thiện cho trẻ em khuyết tật nào đó vào buổi tối, mà y để ý thấy sắc mặt của người nọ tái nhợt quá.

    Buổi tối về đến nhà, ba y nói cho y biết, người đàn ông đó đang là siêu sao số 1, ngôi sao quyền lực nhất giới giải trí, đồng thời cũng là quân át chủ bài của Thiên Quan. Sau này khi y tiếp quản Thiên Quan thì việc cần phải làm đó chính là tiếp tục kí hợp đồng của người nọ, cũng như phải đào tạo ra nhiều nghệ sĩ hàng đầu khác nữa.

    Cảnh An Tước, chỉ cái tên thôi cũng đủ biết rõ người đó kiêu ngạo cùng mạnh mẽ thế nào rồi.

    Sau đó y tiếp tục công việc quản lý của bản thân, thỉnh thoảng cũng có nghe được một vài tin tức liên quan đến người nọ từ mấy cô nàng ở phòng bên ngoài, hắn có quan hệ mập mờ với ai, hắn đang là đại diện của sản phẩm nào, bộ phim hắn đóng lập được kỉ lục phòng vé nào, hay hắn lại ra album mới nào.

    Ở công ty này, nơi nào cũng thấy tin tức về người nọ.

    Gặp lại người đàn ông đó là ở một góc hành lang. Người đó đứng trước một tấm kính trong suốt, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm bao la, tất nhiên không phải là kiểu đang mỉm cười hay là buồn rầu như mấy vị hoàng tử trong phim truyền hình thần tượng rồi, hắn chỉ đứng đó nhìn trời, cảm xúc gì cũng không có.

    Y đột nhiên cảm thấy người đó nhìn nghiêng rất đẹp, ngay lúc y còn sững sờ, thì người nọ đã nghiêng đầu nhìn thấy y, nở một nụ cười hoàn hảo nói “Quản lý Đường.”

    Cũng không biết bản thân trong khoảnh khắc đó đã nghĩ gì, y đã đến cạnh người nọ, ngẩng đầu lên nhìn bầu trời bao la chỉ có toàn mây trắng “Anh đang nhìn gì thế?”

    “À, tôi chỉ là phát hiện ra có một con bướm trên kính, đây là tầng 23 mà có bướm bay lên, nên thấy thật thú vị.” Người ấy đưa tay lên xoa cằm, bộ dạng dường như là một chàng trai trẻ vừa phát hiện ra một vùng đất mới.

    Y bỗng nhiên bật cười “Có lẽ con bướm này là từng tầng từng tầng một bay lên, lúc nghỉ lúc bay, nên giờ đang nghỉ ngơi ở đây, đã đến được tầng này, có lẽ nó chỉ nghỉ ngơi chút rồi có thể tiếp tục bay lên cao hơn.”
    Người nọ chớp mắt nhìn y “Đúng rồi, cứ bay lên từng tầng từng tầng một, đôi khi nghỉ ngơi một chút lấy sức rồi bay lên cao hơn nữa, là vậy phải không?”

    Trái tim của y giật nảy lên, người này là đang nhắc nhở y sao? Gần đây hành động của y trong Đường gia hình như có chút lớn, cho nên người này…

    “Được rồi, tôi đi đây.” Người ấy vẫy vẫy tay, rồi rất thanh lịch bước đi, làm cho y cảm thấy người này vô cùng hoàn hảo, nhưng vì sao hắn lại nhắc nhở y?

    Đến gần thang máy, người đàn ông ấy xoa nhẹ trán “Xem ra mình phải nghỉ ngơi rồi, cứ bận rộn kiểu này, thật là mệt muốn chết.”

    Có đôi khi, duyên phận bắt đầu bằng những điều bất ngờ thật xinh đẹp, nhưng lại chấm dứt trong hiện thực tàn khốc.

    Về sau, y gặp người ấy nhiều hơn trước, nhiều lúc là y ở trong phòng tập đàn nhìn người nọ đang tập luyện bài hát, hay là gặp hắn trong văn phòng của ba y. Y có chút thắc mắc, người nọ rảnh rỗi lắm à? Chẳng lẽ là bị công ty đóng băng hoạt động? Nhưng khi nhìn thấy thái độ của ba đối với người ấy, dường như không giống lắm.

    Trong một bữa tiệc từ thiện, y thấy người nọ đang cầm một ly rượu bị một đám cả nam lẫn nữ vây quanh. Trong sự kiện đó có không ít tổng giám đốc các tập đoàn lớn, người đó lại đang lẫn trong một đám người, ấy vậy mà vẫn như trước có thể thấy được, không chỉ bởi gương mặt hoàn hảo, mà lớn hơn chính là khí chất của hắn, làm cho người khác không cách nào bỏ qua sự hiện diện của hắn.

    “Nguyễn Khanh, đây chính là con trai lớn của bác Tiếu, Tiếu Trình Ngự, mới từ California về, hai đứa tầm tuổi nhau, nên đứng chơi với nhau nhé.” Y nhìn người thanh niên lạnh lùng trước mặt, sau đó thu hồi ánh mắt ở trên người anh ta lại, vươn tay “Chào anh.”

    Mà thanh niên gọi là Tiếu Trình Ngự chỉ bắt tay với y cho có, y phát hiện ra, ánh mắt của thanh niên đó luôn dừng trên người người nọ, quyến luyến, áy náy, đau khổ.

    Y đột nhiên nhớ lại, người kia cũng từng du học ở California, chẳng lẽ hai người bọn họ quen nhau? Bỏ qua cảm xúc không vui vẻ lắm trong lòng, y nói chuyện vài câu với người thanh niên, rồi bị một vài thiếu gia ở các tập đoàn khác lôi đi, vất vả lắm y mới thoát nổi, đi vào một góc vắng, thì lại phát hiện chỗ đó đã có người.

    “Mục Ngôn, cậu dạo này tốt chứ?” Y nghe ra, đây là giọng của Tiếu Trình Ngự.

    Im lặng một lát, y nghe được giọng nói bình tĩnh, dường như còn lạnh lùng của người kia đáp lại “Không xấu cũng không tốt, ít nhất không có ai khiến tôi ghét bỏ.”

    “Choang!” Ly rượu rơi xuống đất tạo ra âm thanh vô cùng chói tai, y nhìn thấy người đàn ông ấy mỉa mai “A đúng rồi, anh Tiếu, tôi phải nhắc anh một việc, tôi gọi là Cảnh An Tước, còn Cảnh Mục Ngôn kia, đã chết rồi.”

    Người ấy cầm ly rượu rất lịch lãm, nhưng lời nói phun ra lại lạnh lẽo vô cùng “Anh Tiếu à, nó đã chết lúc anh trói hắn bằng cái lưới tình bạn rồi, lợi dụng tình cảm một đứa trẻ mồ côi, lừa gạt tình bạn của nó, kết quả lại ôm một bụng xấu xa, anh như vậy…” Người đàn ông uống cạn rượu đỏ trong ly, một giây này, y dường như đã thấy được sự phẫn nỗ cùng vẻ đau đớn được che dấu trong đáy mắt người ấy “Thật làm cho tôi muốn bệnh.”

    Y thấy vị thiếu gia họ Tiếu vốn nổi tiếng tỉnh táo, thanh lịch trong lời đồn giờ mặt không còn chút máu, giống như người đã chết, y thu hồi ánh mắt, xoay người đi lẫn vào trong đám đông, những chuyện này không liên quan tới y, y không cần phải biết rõ.

    Cho dù là như vậy, đêm đó, y vẫn là không nhịn được không chú ý tới người nọ, nhìn hắn uống cạn từng ly từng ly do người khác mời rượu, suốt đêm, nụ cười vẫn thường trực trên môi hắn.

    Tiệc chấm dứt, y đi theo người ấy vào toilet, thấy người đó ghé vào bồn rửa tay nôn thốc nôn tháo, sắc mặt thì trắng bệch như tờ giấy.

    Đỡ lấy người đàn ông đang đứng không vững, mới phát hiện ra cơ thể hắn lạnh buốt, y lo lắng hỏi “Anh có khỏe không?”

    Người đàn ông chậm rì rì nhìn hắn, mãi không nói một lời, y cứ tưởng người đó sẽ làm ra mấy hành động của mấy tay say rượu, hoặc là có hành vi khác, không ngờ người đó chỉ mỉm cười “Không có việc gì, cám ơn.”

    Y có thể nhận ra, người này đã say, nhưng cho dù có say thì vẫn duy trì lễ nghĩa hoàn hảo, người như vậy gọi là hoàn hảo hay là đáng buồn đây.

    Vừa ra khỏi toilet, y liền thấy Tiếu Trình Ngự đang đứng ở bên ngoài, trong lúc nhất thời y không biết là nên buông người kia ra, hay là mang người rời đi.

    Môi Tiếu Trình Ngự giật giật, nhưng không có phát ra từ nào, nhưng y có thể thấy, Tiếu Trình Ngự thốt lên “Mục Ngôn”.

    Y mỉm cười “Tiếu thiếu gia còn chưa đi à, đây là nghệ sĩ công ty em, hơi say rồi, nên giờ em đang định đưa anh ta về.”

    Tiếu Trình Ngự bước đến trước mặt y cùng người nọ, bàn tay có lẽ định chạm lên gò má của người ấy, nhưng cuối cùng thì vô lực rủ xuống, sau đó anh ta lui về phía sau một bước, mỉm cười nói “Sẽ không quấy rầy Đường thiếu gia nữa, phải rồi nghe nói dạ dầy Cảnh Thiên vương không tốt lắm, tỉnh rồi nhất định bắt cậu ấy ăn vài thứ gì đó nhé.”

    “Em biết rồi, cám ơn.” Y nhìn Tiếu Trình Ngự, nhẹ gật đầu, không có chút do dự nào mà cứ vậy đỡ người ấy đi xa, y chỉ không muốn làm cho người này có scandal vô cớ, chỉ là bởi vậy nên y mới vội vàng mang người ấy rời đi.

    Có lẽ, về sau y mới hiểu được nguyên nhân thật là gì, bởi vì tại lúc đó, y đã quên người này còn có trợ lý và người đại diện riêng. Y chỉ muốn mang người này rời đi, y không muốn để người ấy ở cùng một chỗ với Tiếu Trình Ngự, nhưng lúc y hiểu được điều đó, thì đã muộn.

    Trong bữa tiệc y thăng chức lên làm tổng giám đốc, có rất nhiều người đã đến chúc mừng y, kể cả người ấy, hắn mặc bộ vest Armani, mỉm cười nói “Chúc mừng anh, Tổng giám đốc.”

    “Có lẽ tôi nên nói lời cảm ơn.” Y nhớ tới người này đã cố ý nhắc nhở y, bởi vì hành động của các anh em y quá trắng trợn nên bị ba y khôn khéo phát hiện, kết quả cái gì cũng không có, y không khỏi nghĩ, người đàn ông này có lẽ là cứu tinh của y.

    Y ngẩng đầu nhìn biểu lộ của người đó, lại chỉ thấy nụ cười không thay đổi của hắn.

    Dù chỉ cười thế, nhưng y lại cảm thấy rất đẹp.

    Sau khi lên chức tổng giám đốc, y thỉnh thoảng cũng nghe được vài scandal về mối quan hệ với người khác của hắn, nhìn hắn vội vàng vào phòng làm việc của y, rồi lại vội vàng rời đi.

    Y dần phát hiện ra, người đó thích rượu Lafite 1982, thích đứng ở nơi thật cao nhìn ngắm bầu trời, thích uống hồng trà, thích cười sao cho hoàn hảo nhất, thích nhìn sao đầy trời, còn thích chơi Little Bee và Super Mario, thích ngồi trên ghế sofa rồi thả hồn lạc vào cõi thần tiên, thích…

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lúc y còn chưa hiểu hết người đàn ông đó, thì y lại nghe nói người kia đã chết.

    Chết? Làm sao có thể, con người có nụ cười hoàn hảo thế sao có thể chết được?

    Y không mở TV, không đọc báo, cũng không trả lời điện thoại, đám phóng viên luôn như vậy, tin giải trí nào cũng có thể viết, nhưng sao có thể quá phận mà viết người kia đã chết chứ, y nhất định phải khởi kiện đám người đó.

    Y sẽ không tin, nhất định sẽ không tin, tuyệt đối không tin, người ấy…sao lại chết được chứ?

    Y nghĩ, có lẽ ngày mai người kia có thể sẽ đứng đó, ngẩng đầu nhìn trời, giả bộ là đang trầm tư suy nghĩ.

    Y nghĩ, có lẽ ngày mai người kia sẽ làm tổ ở trên ghế sofa trong văn phòng, uống một ly hồng trà, hờ hững nghe người đại diện sắp xếp lịch trình làm việc.

    Y biết rõ người kia luôn thích tạo đề tài cho lũ phóng viên đó, thời gian này nhất định là người kia thấy chán quá, mới bày ra trò đùa dai như vậy.

    Ngày thứ hai, y đến công ty sớm, y muốn vào công ty sớm một chút, y nghĩ, người ấy nhất định đang đứng ở đó mà nhìn lên trời.

    Thế nhưng, đi ra hành lang không có, văn phòng không có, phòng nhạc cụ không có, phòng thu âm cũng không có, phòng tập vũ đạo cũng không có, ở đâu cũng đều không có người ấy, có lẽ người ấy là đang đi thu chương trình, nhất định là đang đi ghi hình.

    “Tổng giám đốc.” Một người mang đến nụ cười cho y, trên mặt người này có sự sợ hãi cùng khủng hoảng gần như vặn vẹo làm cho y nhịn không được mà cười lên.

    “Tổng giám đốc, An Tước chết, An Tước chết rồi.” Người này, người đại diện Tạ Huân này nói như vậy.

    “Chết… Là có ý gì?” Y nhìn người này, nụ cười trên mặt đã cứng đờ “Anh nói cho tôi biết, chết, là có ý gì?”

    “Tổng giám đốc…” Tạ Huân dường như đã bị dáng vẻ của y hù sợ, trong lúc nhất thời nói không ra lời.

    “Hôm nay không phải ngày Cá tháng Tư, đừng đùa như vậy, anh gọi Cảnh An Tước tới đây, tôi vừa mới tìm thấy một kịch bản hay lắm, gọi anh ta đến nhận vai đi…”

    “Tổng giám đốc, An Tước đã chết rồi, anh hiểu không?” Tạ Huân lặp lại lần nữa, chỉ là nhìn ánh mắt của hắn rõ ràng so với lúc nãy càng khủng hoảng hơn.

    “Tạ Huân, hôm nay tâm trạng tôi không tốt, không giỡn với anh nữa, đợi Cảnh An Tước trở lại, anh gọi anh ta đến gặp tôi.” y giận tái mặt “Tôi về văn phòng trước.”

    “Tổng giám đốc…” Môi Tạ Huân run rẩy “Anh… Làm sao vậy?”

    Y mới phát hiện, lòng bàn tay của mình đã bị móng tay bấm vào đến chảy máu, nhưng, vì sao lại không thấy đau nhức?

    “Không có việc gì.” Y kéo khóe miệng lên cười cười “Anh gọi Lộ Phàm tới đi, tôi muốn thảo luận về vai diễn của Cảnh An Tước.”

    “Tổng giám đốc…” Sự khủng hoảng trên mặt Tạ Huân càng lúc càng rõ ràng, dường như cũng sắp muốn ngã tới nơi, giọng nói run rẩy nhưng mang theo sự cẩn thận “Lộ Phàm… Lộ Phàm tại linh đường.”

    “Ồ, Cảnh An Tước hôm nay đóng vai đã chết à?” Y gật nhẹ đầu, đột nhiên không muốn nghe nữa “Tôi hiểu rồi, tôi về văn phòng đã…”

    “Tổng giám đốc, đó không phải diễn, An Tước… Thật sự đã chết rồi.”

    Chết? Y sững sờ quay đầu, nhìn xem dãy hành lang, Cảnh An Tước đang mặc vest trắng đứng đó đang ngẩng đầu nhìn lên trời.

    “Anh nói đùa gì thế, anh ấy không phải ở đó sao?” Y chỉ ra hành lang, y thậm chí còn thấy người đó quay đầu lại mỉm cười với y “Anh lần sau muốn nói giỡn thì chính chủ phải không ở đây mới được nhé.”

    Tạ Huân cứng ngắc nhìn lại, không một bóng người, rồi quay đầu lại nhìn vị tổng giám đốc trước giờ được gọi là hồ ly, trong nội tâm có một loại suy đoán ngày càng rõ.

    “Cảnh An Tước, bọn họ đều đùa là anh đã chết, anh có ý kiến gì không!” Y đi ra ngoài, trên hành lang người ấy đã biến mất, trên hành lang cái gì cũng không có, không có những nhân viên ngày thường lui tới, không có âm thanh, cái gì cũng không có.

    “Này, anh sắp là người đàn ông 30 tuổi rồi đấy, đừng chơi trốn tìm nha?” Y cười hỏi, giọng nói tại nơi trống trải vang lên, thậm chí có lỗi giác đã run lên.

    Y quay đầu nhìn Tạ Huân sắc mặt đã trắng bệch “Anh nói xem, anh ấy có thể nào đã nghe được lời nói giỡn của anh không. Tôi cho anh biết, kì thật người kia rất xấu bụng, anh nhất định sẽ bị anh ấy trả thù.”

    “Tổng giám đốc, anh tỉnh lại đi, An Tước… An Tước, đã mất, di thể của anh ấy còn đang ở trong linh đường, anh ấy đã mất!” Tạ Huân gần như là gào ra những lời này.

    Y không thích nghe những lời này, chẳng vui chút nào, một chút thú vị cũng không có, y không thèm nhìn Tạ Huân nữa, cứ vậy mà xoay người rời đi.

    Người ấy không chết, không có chết, đùa gì kì vậy? Nói đùa gì vậy?

    Tạ Huân nhìn Đường Nguyễn Khanh chạy càng lúc càng xa, giật mình ngồi bệt trên mặt đất, hắn run rẩy lấy điện thoại di động ra “Lộ… Lộ Phàm, tổng giám đốc lạ lắm, anh ta…” Hắn không biết nên dùng từ ngữ nào để hình dung nữa, dừng một chút, mới nói “Anh ta giống như điên rồi.”

    Chương 45: Phim điện ảnh của ba người

    Hai ngày sau sự kiện say rượu, Đan Á Đồng cũng khôi phục lại sự bận rộn ngày thường, cậu cũng đã biết chuyện Tiếu Kỳ Thậm hủy bỏ tour lưu diễn Châu Á, đổi thành tour diễn trong nước với nguyên nhân là đi phúng viếng cho người đã chết.

    Đan Á Đồng đương nhiên không tin chỉ vì một nghệ sĩ đã chết mà hắn làm thế, còn nguyên nhân thật sự là gì thì cậu cũng không có hứng thú đi tìm hiểu. Chỉ là thỉnh thoảng cậu lại thở dài một hơi khi nhìn cái tủ rượu trống rỗng.

    Những chai rượu đó là cậu bỏ tiền ra mua, thế mà hai cái vị kia lại không nghĩ đến việc đền bù tổn thất kinh tế cho cậu.

    Lúc Lộ Phàm đến đón Đan Á Đồng đi tham gia tang lễ của Hàn Tinh, đã thấy Đan Á Đồng mặc vest đen ngồi sẵn ở sofa nhìn tủ rượu trống không, khuôn mặt tràn đầy vẻ tiếc nuối.

    Đút cái chìa khóa dự phòng lại vào túi áo, Lộ Phàm nói “Không còn sớm nữa, chúng ta đi thôi.”

    Hai người xuống lầu, Lộ Phàm không có chạy xe của Đan Á Đồng, mà là tự lái xe của mình tới. Lên xe xong, Lộ Phàm nhìn Đan Á Đồng ngồi ở phía sau “Vừa rồi cô Liêu Nhiễm có gọi cho tôi, nói bộ phim khởi quay sớm, nên chiều mai phải đến studio trong thành phố để thử phục trang.”

    Đan Á Đồng trầm ngâm nói “Ngày mai, không phải nói còn chưa sắp xếp ổn mà?”

    “Nghe nói cô Liêu Nhiễm muốn đẩy nhanh tốc độ quay phim này lên, nên mới tăng vốn đầu tư vào.” Lộ Phàm do dự một chút nói “Bộ phim này có vốn đầu tư rất lớn, lại là một đề tài đặc thù, nên sự chú ý của giới truyền thông cho nó cũng rất lớn. Cho nên lần này với cậu mà nói thì sự nghiệp phim ảnh về sau sẽ bị nó ảnh hưởng rất nhiều, có thể nói đây là mấu chốt coi cậu có thể đi thẳng một đường được không.”

    Bây giờ Đan Á Đồng chỉ có thể coi là một tân binh có tiếng tăm, nhưng trong giới này còn chưa có một địa vị chính thức. Cộng thêm sự kiện Hàn Tinh tự sát vừa qua, buổi ký autograph vốn được dự định cho ngày mai cũng bị lùi lại, cái này không phải là chuyện tốt.

    Trời mưa phùn liên tục, bên ngoài nghĩa trang đã đậu đầy đủ các loại kiểu dáng xe hơi. Đan Á Đồng đã đeo kính mát vào, nhận lấy cái dù vải đen Lộ Phàm đưa cho, trên mặt hiện vẻ đau buồn bước xuống xe. Bên tai không ngừng vang lên tiếng chớp chớp, còn có một vài nghệ sĩ nhỏ đang giả vờ bi thương nhận phỏng vấn từ các phóng viên.

    Đan Á Đồng giấu đi đôi mắt châm chọc sau kính mát khi đi qua mấy nghệ sĩ ít tên tuổi đó, lịch sự từ chối ý định phỏng vấn của đám phóng viên, bung dù ra rồi bước lên trên thềm đá.

    Mưa rơi lên chiếc dù vải tạo nên âm thanh nặng nề, bước chân của Đan Á Đồng không khỏi trở nên chậm chạp, cậu ngẩng đầu nhìn lên thềm đá ở trên, bàn tay cầm dù có chút dùng lực.

    Sau lưng dường như truyền đến âm thanh náo động càng lúc càng lớn, Đan Á Đồng cười lạnh, xem ra là có nghệ sĩ nổi tiếng nào đó xuất hiện, những ký giả này vì giật tin, căn bản chẳng phân biệt là đang ở hoàn cảnh nào.

    “Viêm Kiềm, trong bộ phim đầu tay của cậu, Hàn Tinh đã từng là khách mời đóng vai chị gái cậu, về chuyện lần này, cậu có thể bày tỏ suy nghĩ của mình không?”

    “Viêm Kiềm…”

    Hạ Tây Xuyên ngăn lại đám phóng viên đang ùa lên “Thật xin lỗi, Viêm Kiềm hôm nay sẽ không nhận phỏng vấn, mong mọi người thứ lỗi.”

    Lạc Viêm Kiềm mặc nguyên một bộ màu đen gật đầu nhẹ với các ký giả, rồi liền lướt qua đám người đang chen chúc bước lên thềm đá. Đi được hai bước thì nâng dù lên, liền thấy được người đang đứng trên thềm đá, mà chàng trai giờ phút này cũng đúng lúc quay đầu lại, trên mặt thiếu niên đeo kính mát, cậu nhìn không rõ biểu hiện của thiếu niên, lúc này đột nhiên cảm thấy trên người thiếu niên dường như có một nỗi đau không tiêu tan.

    Cậu bước lên bậc thang bằng đá, đi đến bên cạnh thiếu niên “Á Đồng.”

    “Lạc Viêm Kiềm, chào cậu.” Đan Á Đồng gỡ kính mát xuống, lộ ra quầng thâm trên mắt, thần sắc có phần mệt mỏi.

    Đối mặt với sự xa cách này của Đan Á Đồng, trong lòng Lạc Viêm Kiềm có chút cảm giác mất mát, nhìn phóng viên không ngừng chụp hình còn có máy quay của đài truyền hình ở bên dưới “Đi lên trước đi.”
    Hai người lặng lẽ đi tiếp, đi theo phía sau bọn họ, Hạ Tây Xuyên và Lộ Phàm cũng là trầm mặc, dường như sự trầm mặc rất thích hợp với bầu không khí bây giờ.

    Đứng từ xa nhìn một mảnh đất trống trên sườn núi đã có rất nhiều đứng đó, Đan Á Đồng nhận một bông hoa trắng từ mấy nhân viên chủ trì tang lễ rồi cài lên ngực, lại thấy những quan chức của công ty Thiên Quan cùng một số nghệ sĩ có mối quan hệ tốt với Hàn Tinh ở đằng xa.

    Hạ Tây Xuyên vốn định dẫn Lạc Viêm Kiềm đi đến chỗ mấy nghệ sĩ cùng công ty, nhưng nhìn cậu cứ một mực bên cạnh Đan Á Đồng, hắn chỉ có thể thở dài, cũng không biết nên nói cái gì cho phải.

    Lộ Phàm liếc xéo Hạ Tây Xuyên, tiếp tục im lặng, xoay người đi sang một hướng khác. Anh là đại diện của Đan Á Đồng, cũng không phải trợ lý, cho nên việc anh phải làm không chỉ là làm bạn bên cạnh với nghệ sĩ hay chạy xử lý mấy việc lặt vặt.

    Cả tang lễ rất yên tĩnh, mỗi người một lượt thấp đầu đi tới, sau đó gỡ bông hoa trắng trước ngực đặt lên ngôi mộ.

    Đan Á Đồng thấy Lâm Vũ Hân lúc đang cúi đầu thì đầu vai run lên nhè nhẹ, cậu cúi đầu xuống, che đi tất cả cảm xúc trong mắt.

    Dần dần đến lượt Đan Á Đồng, cậu thu lại dù, nhìn nét mặt tươi cười vừa quen thuộc vừa lạ lẫm trên bia mộ, đồng tử màu trà khẽ run lên, từ từ cúi người xuống, lần thứ nhất, lại một lần nữa, một lần cuối cùng, cậu nhắm mắt lại.

    Gỡ bông hoa trắng trước ngực, cậu cúi xuống đem bông hoa nhẹ nhàng đặt xuống đống hoa, than nhẹ, dùng âm lượng chỉ bản thân cậu nghe được, nói “Hàn Tinh, yên tâm ra đi nhé.”

    Đứng dậy, đi qua một bên, lấy ra kính mát đeo lên lại, ai cũng không nhìn ra được trong mắt cậu là cảm xúc gì.

    Lạc Viêm Kiềm đi đến cạnh Đan Á Đồng, bung dù ra cho cậu, hai người cùng đứng dưới một cái dù, đột nhiên làm cho Lạc Viêm Kiềm có cảm giác bản thân thật gần Đan Á Đồng, cho dù cậu biết rõ đây chỉ là ảo tưởng.

    Từ vùng ngoại ô vội vàng trở về, Tiếu Kỳ Thậm ở trước mộ phúng viếng liền thấy hai chàng trai cùng che chung một cái dù, trong đó có một người cẩn thận che dù cho người còn lại, mưa trượt xuống tán dù, dường như đem hai chàng trai kia quây chung lại thành một thế giới riêng.

    Bước chân có chút ngừng lại, rồi hắn đi đến bên cạnh Lâm Vũ Hân, đôi mắt của cô đã đỏ hoe, lấy ra khăn tay “Lau đi nè.”

    Lâm Vũ Hân nhận khăn tay, cũng không lau nước mắt, chỉ là sững sờ nhìn hoa trắng ở trên ngôi mộ càng lúc càng nhiều.

    Tiếu Kỳ Thậm cũng không nói tiếp, chỉ là lẳng lặng đứng ở bên cô, liếc mắt sang nhìn Đan Á Đồng vẫn im lặng nãy giờ, mà hắn cũng thấy được ánh mắt dịu dàng của Lạc Viêm Kiềm nhìn Đan Á Đồng.

    Nheo mắt lại, Tiếu Kỳ Thậm đối với Lạc Viêm Kiềm này coi như ấn tượng khá sâu sắc, vụ scandal, vụ tai nạn giao thông, đều có người này tham dự, cậu ấm nhà họ Lạc, nghệ sĩ hàng đầu của Phi Ngu.

    “Gần đây bận lắm sao, sắc mặt anh không tốt lắm.” Lạc Viêm Kiềm nhìn sắc mặt tái nhợt của Đan Á Đồng “Ngoài công việc, anh cũng nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.”

    Đan Á Đồng gật đầu, dấu đi sự kinh ngạc trong lòng, Lạc Viêm Kiềm lại nói ra những lời như vậy, thật là khiến người khác có chút bất ngờ. Cậu còn nhớ rõ lần đầu tiên gặp nhau trong thang máy, trên mặt người này tràn đầy sự cao ngạo, từ khi nào lại học được cách quan tâm người khác.

    Trời mưa càng lúc càng lớn, rơi trên dù tạo ra âm thanh ngày càng dày đặc, làm cho thế giới này càng trở nên yên tĩnh.

    Nhìn cha mẹ Hàn Tinh khóc đến độ gần như ngất đi, Đan Á Đồng rủ xuống mí mắt “Khờ quá.” Vì chuyện yêu đương mà vứt bỏ mọi thứ, người như vậy thật ngốc.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn đôi mắt chàng trai đã bị che đi bởi kính mát, cậu đột nhiên nghĩ, nói ra những lời này trên mặt thiếu niên sẽ là biểu lộ vẻ mặt gì.

    “Tôi có mua album của anh, hát hay lắm.” Lạc Viêm Kiềm thanh âm rất nhẹ, khiến người khác nghe ra có cảm giác cẩn thận.

    Cậu có cảm giác thiếu niên đang quan sát mình qua chiếc kính mát màu cà phê, cậu không được tự nhiên nói “Ca khúc chủ đề đang xếp vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng trên mạng đó.”

    Gỡ xuống kính mát, Đan Á Đồng ánh mắt không có vì được khen ngợi mà hưng phấn, nhưng khóe miệng cố lộ ra một tia cười “Cảm ơn.”

    “Bài hát.. ‘Quay về’ cover cũng hay lắm, hay hơn rất nhiều người đã cover lại.” Lạc Viêm Kiềm hỏi “Hát hay như anh ấy hát vậy.”

    Đan Á Đồng nghiêng đầu, không nói gì.

    “Viêm Kiềm.” Hạ Tây Xuyên xòe dù đi tới cạnh hai người, khẽ gật đầu với Đan Á Đồng, quay đầu sang thấp giọng nói với Lạc Viêm Kiềm “Tổng giám đốc bảo cậu giờ về liền.” Nói xong, hắn còn thêm một câu “Sắc mặt tổng giám đốc không tốt lắm.” Hắn đương nhiên biết đó là nguyên nhân gì, mà bản thân Lạc Viêm Kiềm cũng hẳn là biết rõ.

    Lạc Viêm Kiềm sắc mặt trầm xuống, nhưng là e ngại đây là trong đám tang, phát tác không tốt, quay đầu sang Đan Á Đồng miễn cưỡng cười “Á Đồng, tôi đi trước đây, có thời gian nhớ liên lạc với tôi.” Nói xong, nhét cây dù trong tay mình vào tay Đan Á Đồng, nhướn mày nói “Còn có, đừng quên bữa tiệc tối sinh nhật của tôi.”

    Hạ Tây Xuyên miệng há hốc, cuối cùng chỉ là im lặng.

    Đan Á Đồng nhìn Lạc Viêm Kiềm đã đi xa, nhìn cái dù trong tay, thu hồi ánh mắt. Hạ Tây Xuyên lạnh nhạt với cậu, cậu không phải là không nhìn ra, còn nguyên nhân cậu cũng rõ. Nhưng cậu không rõ Lạc Viêm Kiềm vì sao lại đối xử tốt với mình như vậy, ít nhất cậu bây giờ cũng không nổi tiếng bằng Lạc Viêm Kiềm, còn chưa đến mức làm cho Lạc Viêm Kiềm đối đãi như thế.

    Nghĩ đến cậu nhóc vừa rồi tự hào về album của mình, cậu có chút nhăn mi, như đang suy nghĩ điều gì đó.

    Hạ Tây Xuyên nhìn sắc mặt không được tốt lắm của Lạc Viêm Kiềm “Viêm Kiềm, tôi giúp cậu nhận một kịch bản, là một phim điện ảnh.”

    “Phim điện ảnh?” Lạc Viêm Kiềm cười lạnh “Tôi còn chưa nói muốn diễn tiếp mà, Tây Xuyên, anh hình như lo hơi xa rồi đấy.”

    Hạ Tây Xuyên không nhìn ánh mắt châm chọc của Lạc Viêm Kiềm, dời tầm nhìn nói “Tôi là trợ lý kiêm người đại diện của cậu, đương nhiên phải xen vào. Bây giờ đạo diện bộ phim thần tượng cậu đóng còn nằm trong viện, lúc này cũng chưa khỏe lại, cho nên bộ phim này vừa vặn bù vào thời gian trống bây giờ của cậu.”

    Lạc Viêm Kiềm hừ lạnh một tiếng”Đóng phim gì?”

    “Là phim ‘Ngàn năm’ do ông Liêu đầu tư, cô Liêu Nhiễm đảm đương vị trí nhà biên kịch, đạo diễn quốc tế Lý Nam sẽ là người chỉ đạo diễn xuất, siêu sao Thiên vương Tiếu Kỳ Thậm đảm nhiệm vai nam chính.” Hạ Tây Xuyên hơi dừng một chút “Vai của cậu sẽ là nam thứ trong phim, là một đào yêu đem lòng yêu thương vai nam chính, Phong Vô.”

    “Cái gì, tôi đóng vai nam thứ, còn yêu nam diễn viên?” Sắc mặt Lạc Viêm Kiềm thay đổi một lần nữa “Ý anh là nói tôi sẽ yêu vai diễn của Tiếu Kỳ Thậm? Bộ phim này là phim về đề tài đồng tính?”

    “Không, là đóng vai tình địch với vai của Tiếu Kỳ Thậm.” Hạ Tây Xuyên vội ho một tiếng “Vai diễn đào yêu là cô Liêu Nhiễm chỉ rõ muốn cậu đóng vai này, bộ phim sẽ giúp cậu tiếp cận thị trường quốc tế tốt hơn.”

    “Nam diễn viên còn lại là ai?” Lạc Viêm Kiềm khó chịu hỏi.

    “Nghe nói cũng là một diễn viên đang nổi tiếng, tên là gì thì cô Liêu Nhiễm không có nói. Nhưng chiều mai là thử phục trang, cậu sẽ gặp thôi, mặc kệ nam diễn viên còn lại là ai, bộ phim này có mấy người kia nhất định là bảo chứng của thị trường.” Hạ Tây Xuyên sờ sờ cái mũi “Ban quản trị rất hi vọng cậu đóng bộ phim này, cho nên đã kí hợp đồng rồi.”

    Lạc Viêm Kiềm nghiến răng, đây là tiền trảm hậu tấu trong truyền thuyết sao?

    Chương 46: Buổi thăm trường quay phim mới

    Mưa cứ rơi tí tách, Đan Á Đồng một thân một mình miễn cưỡng đi lên hướng đỉnh núi, bước từng bước lên thềm đá rời xa đoàn người đang tỏ vẻ đau xót, trên mặt cậu lộ rõ sự lạnh lùng.

    Trên đỉnh núi có một mảnh đất trống rất lớn, cây cối rậm rạp, còn có những bông hoa màu trắng, làm cho người nhìn có cảm giác đây không phải là nghĩa trang mà là một vườn hoa trong biệt thự xa hoa.

    Đan Á Đồng dọc theo con đường nhỏ đi về phía trước, mãi cho đến cuối đường, thấy được một ngôi mộ gọn gàng cực kỳ hoa lệ cách đó tầm 10m. Cậu nhìn ngôi mộ trong cơn mưa, trong nghĩa trang hoa lệ này, có vẻ có chút cô tịch.

    Đến gần mộ, thấy ảnh trên bia mộ. Trên bia mộ của người đó có một bức hình, là một gương mặt khiến bao gã đàn ông khác phải ganh ghét, người nọ nở một nụ cười dịu dàng mà tình cảm, giống như một vị hoàng tử dịu dàng, vĩnh viễn khéo hiểu lòng người, ôn nhu như ngọc.

    Đan Á Đồng đương nhiên biết rõ đây chỉ là biểu hiện giả dối, bởi vì trong nét cười lại là một đôi mắt tràn đầy sự lạnh lùng. Không có ai hiểu rõ người đàn ông này hơn cậu, người đàn ông tên là Cảnh An Tước này.

    Trước bia mộ bày một vài lẵng hoa tươi, còn có một chút hoa quả các loại. Cậu ngồi xuống nhìn dòng chữ trên bia mộ, đột nhiên bật cười, bản thân đến thăm mộ chính mình, thật là cho dù không phải đang đóng phim khoa học viễn tưởng mà còn giống khoa học viễn tưởng hơn.

    Gần đây cậu mới biết được mình được chôn chỗ này. Thật không ngờ Thiên Quan lại chi một số tiền lớn như thế để mua một phần đất chôn lớn như vậy. Hơn nữa, đã qua 4 năm vẫn còn chăm sóc tốt như thế, thật đúng là làm cậu phải bất ngờ.

    “Không ngờ chỉ trong nháy mắt vậy mà đã 4 năm rồi.” cậu vô thức mỉm cười, vươn tay ra lau đi nước mưa dính trên tấm hình ở bia mộ, vết sẹo trên cổ tay trái bị lộ ra “Sau khi chết một mình nằm trong một khu vườn lớn như vậy, xem như là một vườn hoa trong biệt thự, cũng coi như là không mai một cái danh xưng siêu sao Thiên vương này.”

    Mưa rơi trên tay có chút lạnh, cậu thu tay lại, đứng dậy thở dài “Mình nói mình ghét trời mưa, nhưng hôm nay trời luôn cùng mình đối nghịch.” Vảy vảy nước mưa trên tay “Tôi bây giờ, cùng tôi trước đây, có đôi khi cũng phải tách ra thì mới thú vị hơn phải không?”

    “Cho nên, Cảnh An Tước, mong anh an nghỉ.” Cậu nhìn bức ảnh trên bia mộ, đồng tử màu trà tĩnh như nước.

    Đường Nguyễn Khanh không thích trời mưa. Y nhớ rõ ngày chôn người kia trời cũng mưa rất lớn, lớn hơn cả ngày hôm nay. Y đi vào nghĩa trang cao cấp, rất xa liền thấy được có một người đang đứng trước ngôi mộ bản thân y thường lui tới.

    Không khỏi dừng bước, bời vì trước mộ có người đứng đó, y thấy không rõ người đứng đó là ai, nhưng mơ hồ cảm thấy có cảm giác quen thuộc.

    Trời mưa, gió thổi có chút lạnh. Y có thể cảm nhận được những cơn gió thổi qua làm cổ y có cảm giác đau đớn, nước mưa lạnh buốt rơi trên mặt, y đến gần người nọ, dường như là bước chân của y đã khiến đối phương chú ý, người nọ vừa quay đầu, cái dù thấp xuống lộ ra gương mặt trắng nõn tuấn tú nhưng lạnh nhạt.

    Cậu ta sao lại đến nơi này? Trong nội tâm Đường Nguyễn Khanh chấn động, tính thời gian cậu debut cũng như tuổi tác thì đều khó có khả năng cùng người dưới mộ có liên quan tới nhau.

    “Tổng giám đốc.” Đan Á Đồng quét mắt qua Đường Nguyễn Khanh, khóe miệng lộ ra nụ cười thản nhiên “Anh đến là để cúng cho người đã chết sao?” đang nói thì bước sang bên cạnh ba bước.

    Đường Nguyễn Khanh đến gần, ngồi xổm xuống, lấy ra một khăn tay cẩn thận lau sạch bia mộ, động tác dịu dàng đến độ làm Đan Á Đồng nhíu mày, vì động tác này… quá mờ ám, cho dù trước mặt y chỉ là một bia mộ.

    “Tôi thật không ngờ sẽ có hậu bối đến thăm anh ấy.” Đường Nguyễn Khanh rút lại cái khăn đã dính bẩn, đứng dậy nhìn Đan Á Đồng “Tôi nghĩ, anh ấy nhất định sẽ thích đàn em như cậu.”

    Đan Á Đồng nhìn mái tóc đã bị mưa làm cho ướt nhẹp của Đường Nguyễn Khanh, từng giọt từng giọt theo lọn tóc rơi xuống, cậu bước đến, đem cái dù xanh che cho boss của mình, không nói lời nào.
    Đường Nguyễn Khanh bây giờ rất khác với bộ dạng trong quá khứ. Bởi trong quá khứ, Đường Nguyễn Khanh gần như lúc nào cũng lộ vẻ tươi cười, làm cho người khác nhìn không ra y thật sự đang cười, hay là đang toan tính điều gì đó.

    Nhưng bây giờ, biểu lộ trên mặt Đường Nguyễn Khanh rất… buồn và hoài niệm. Nhưng Đan Á Đồng lại có thể xác định được một việc, kiếp trước bản thân cậu và Đường Nguyễn Khanh cũng không qua lại mấy, thậm chí còn chẳng thể coi là bạn bè, cho nên cậu không rõ vì sao sau 4 năm người này lại có vẻ mặt như vậy khi đứng trước mộ của mình.

    “Anh ấy là một người đàn ông rất xuất sắc.” Người bên cạnh yên lặng thật lâu, nương theo tiếng mưa rơi rào rào, lên tiếng “Chuyện gì cũng có thể làm thật hoàn hảo, cử chỉ thanh lịch như một hoàng tử dù xuất thân không phải. Nhưng anh ấy lại khiến tôi thấy đó là người đàn ông lịch lãm nhất.” cười nhạt một tiếng “Về thôi.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, nghiêng đầu mắt nhìn lên tấm ảnh trên bia mộ, tiếp tục cố gắng cầm chiếc dù.

    Cơ thể này cao còn chưa đến 1m80, mà Đường Nguyễn Khanh ở bên cạnh thì cao trên cả 1m85, cho nên Đan Á Đồng miễn cưỡng cầm dù che cũng có chút khó khăn.

    Một bàn tay lạnh buốt giữ lấy chiếc dù, đụng vào ngón tay cậu, Đường Nguyễn Khanh mỉm cười nhìn vẻ mặt khó hiểu của Đan Á Đồng “Tôi sao có thể để một mỹ nam cầm dù che cho mình, để tôi cầm thì tốt hơn.”

    Đan Á Đồng cũng không cầm nữa, buông tay ra để người cao hơn cầm dù cho cậu, thuận tiện đút tay vào túi quần cho ấm.

    Nhìn động tác rất tự nhiên của đối phương, Đường Nguyễn Khanh có chút bật cười, thiếu niên này chẳng lẽ cũng không khách sáo một chút, cứ như vậy buông tay theo lời của y?

    Nhịn không được gõ một cái vào đầu của đối phương “Tôi nói thằng nhóc cậu thật đúng là không có chút khách khí.”

    “Đâu có, tôi chỉ nghe theo lệnh cấp trên mà thôi.” Đan Á Đồng tiếp lời nói “Huống chi anh cầm sẽ dễ dàng hơn tôi.”

    Hai người rời khỏi nghĩa trang cao cấp nhưng cô tịch này, đi đến tang lễ của Hàn Tinh, có một ít nghệ sĩ đã chia thành tốp năm, tốp ba xin phép ra về. Mới vừa rồi ở đây rất đông người nhưng giờ đây cũng trở nên thưa thớt nhiều.

    Những nghệ sĩ còn ở lại chủ yếu là đồng nghiệp cùng công ty và người thân của Hàn Tinh.

    Thiên Quan có rất nhiều nghệ sĩ, nhìn thấy Đan Á Đồng và Đường Nguyễn Khanh cầm một cái dù cùng nhau xuất hiện, hơn nữa, người cầm dù lại là Đường Nguyễn Khanh, trong ai nấy đều có chút ganh tị, nhưng vẻ mặt bên ngoài vẫn là không chút biến sắc, giống như đó là việc rất đỗi bình thường.

    Lâm Vũ Hân và Tiếu Kỳ Thậm tự nhiên cũng nhìn thấy một màn này, Lâm Vũ Hân đầu tiên là nhìn qua Tiếu Kỳ Thậm, phát hiện đối phương vẻ mặt vẫn bình tĩnh mới thở dài một hơi “Chúng ta cũng nên đi thôi.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Lâm Vũ Hân một cái, đột nhiên mỉm cười đi đến gần chiếc dù đang che hai người nọ. Lâm Vũ Hân nhìn bóng lưng của hắn, mỉm cười, nụ cười đầy phức tạp.

    Đan Á Đồng đang định hướng Đường Nguyễn Khanh nói xin phép ra về, cổ đột nhiên bị một cánh tay quàng tới, không cần cậu nghĩ cũng biết người này là ai, cậu bất đắc dĩ liếc xéo cái tên vừa bước đến “Tiếu ca.”

    Tiếu Kỳ Thậm cười cười với Đường Nguyễn Khanh “Anh họ, anh có chuyện cùng Á Đồng trao đổi à, nếu không có thì em đang tìm cậu ấy, em có chuyện cần nói.”

    Đường Nguyễn Khanh mắt nhìn cái tay quàng ở cổ Đan Á Đồng, lắc đầu “Không có việc gì, các cậu đi trước đi.”

    “Vậy tụi em đi trước nhé.” kéo Đan Á Đồng vào dù của mình, vuốt vuốt ít nước mưa dính trên trán của thiếu niên, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Buổi chiều tôi muốn đi gặp đạo diễn Lâm để thăm phim trường phim mới, cùng đi nha.”

    “Đạo diễn Lâm lại nhận phim mới rồi à?” Đan Á Đồng ngạc nhiên, thời kỳ phòng vé bán đắt của “Lâm Thành” vẫn chưa qua mà, không ngờ Lâm Nghệ Thiên lại nhận phim mới nữa.

    “Đúng vậy, nghe nói lần này là một bộ phim văn nghệ, cậu có đi không?” Tiếu Kỳ Thậm nghĩ nghĩ, lại nói “Đêm qua đạo diễn Lâm còn nói muốn mời hai chúng ta làm khách mời, dù sao chiều hôm nay cũng không có việc gì, đi xem cũng được đấy.”

    Đan Á Đồng sờ sờ cái mũi, thật không ngờ bây giờ Thiên vương siêu sao lại rảnh rỗi như vậy, chính là cậu nhớ rõ lần đầu tiên nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm, trông hắn cũng không nhàn nhã như bây giờ.

    Ngẫm lại chính mình hôm nay cũng không có lịch trình gì, liền gọi cho Lộ Phàm rồi theo Tiếu Kỳ Thậm bước qua đám truyền thông đang bao vây chặn đường, lên xe rời đi.

    Bởi vì đây là một bộ phim đề tài gia đình, cho nên phim trường cũng tương đối nhỏ và ở trong thành phố, hai người ngồi xe không đến một giờ đã đến studio.

    Vào studio, hai người đi thẳng vào thì thấy được người đang chửi ầm lên là đạo diễn Lâm.

    “Cô là đồ ngốc hả? Cảnh này tôi yêu cần chính là sự hối tiếc! Hối tiếc là cái gì cô hiểu chứ! không phải muốn cô phô ra cái bộ mặt đó đâu, cô thật diễn được không đó? Không diễn được thì về nhà sớm đi, đừng lãng phí thời gian của mọi người!” Lâm Nghệ Thiên cầm kịch bản ném xuống đất, cả studio yên tĩnh đến nỗi không nghe được một âm thanh nào, ngược lại cô diễn viên trẻ vào vai con gái của nữ chính vành mắt đã đỏ lên.

    Đan Á Đồng đồng cảm nhìn diễn viên nữ, đạo diễn Lâm yêu cầu rất cao nếu không làm được thì sẽ bị mắng liền. Tuy tính tình cũng không quá xấu, nhưng là đối với diễn viên phải NG nhiều lần sắc mặt đúng là không tốt chút nào. Trông diễn viên này có vẻ quen quen, chắc cũng không phải là người mới.

    Cậu nhìn qua Tiếu Kỳ Thậm, hiển nhiên vị Thiên vương này không có ý lên tiếng, cậu tự nhiên cũng sẽ không ở thời điểm này làm anh hùng cứu mỹ nhân, huống chi ở cái giới giải trí này “Đẹp” là cái có rất nhiều là được mua.

    “Không quay nữa, tổ thiết kế, chuẩn bị cảnh khác đi.” Lâm Nghệ Thiên từ trên ghế đứng dậy, liền thấy Tiếu Kỳ Thậm cùng Đan Á Đồng đang đứng một bên, sắc mặt cũng khá hơn một chút, đến bên cạnh hai người, nói “Các cậu tới lúc nào vậy?”

    “Tụi em cũng vừa đến. Buổi chiều không có việc gì nên cùng với Á Đồng đến đây. Quay vẫn thuận lợi chứ ạ?” Tiếu Kỳ Thậm cười hỏi, thoải mái đứng ở nơi đó lại làm cho người ta một cảm giác lịch lãm tự nhiên.

    Lâm Nghệ Thiên nghe nói thế, lông mày nhíu lại, nhưng là rất nhanh liền vui mừng nói “Hai cậu đến đây đã giúp cho tôi một việc. Chỗ tôi đang có hai nhân vật cũng có nhiều cảnh quay quan trọng lắm. Hai người các cậu vừa phù hợp, các cậu hôm nay coi như giúp tôi chút đi, có thời gian tôi sẽ mời các cậu một chầu.”

    Nói xong, liền kêu phó đạo diễn lấy kịch bản ra đưa cho Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm, rồi dẫn hai người đến phòng hóa trang. Ở đó vắng vẻ để hai người bọn họ trao đổi sơ qua về nội dung. Thời gian rất gấp, phải hiểu cả câu chuyện thì không kịp, cho nên chỉ có anh phân tích, hơn nữa anh cũng không muốn tìm tức giận trên người nữ diễn viên đó nữa.

    Hóa ra Tiếu Kỳ Thậm vào vai một thiếu gia ở Thượng Hải năm 1930. Vị thiếu gia này là chồng của nữ chính, lúc cùng em trai ra khỏi cửa thấy có một chiếc xe chạy tới, liền đẩy em trai mình ra, chính mình bị xe cán chết.

    Đan Á Đồng đóng vai em trai của Tiếu Kỳ Thậm, đồng thời cũng là vai thuở nhỏ của nam chính. Và nam chính này vẫn luôn yêu chị dâu của mình, nói chung là vậy. Nhưng bộ phim là dùng tình yêu để dẫn truyện, kể lại sự thay đổi của đất nước vài chục năm nay, và kết thúc là hai người họ gặp lại nhau.

    Nghe xong hai người cũng hiểu được đại khái nội dung, Tiếu Kỳ Thậm sờ sờ cằm “Hình như rất thú vị.”

    Chương 47: Đóng phim

    Tiếu Kỳ Thậm mặc một bộ vest màu đen, trên sống mũi đeo kính không gọng, đứng ở phim trường dựng tạm thời lại đường phố Thượng Hải cũ thật giống một công tử nhà giàu, ôn văn như ngọc, thanh lịch và quyến rũ. Hắn đứng ở đó, như trong một bức ảnh tĩnh về Thượng Hải khi xưa.

    Đan Á Đồng thay trang phục, là đồng phục học sinh thời đó, gương mặt tươi cười trẻ trung tràn đầy sức sống của tuổi trẻ, đẹp như ánh sáng mặt trời.

    Lâm Nghệ Thiên ở một bên cười xán lạn như mặt trời tỏa nắng, cầm kịch bản nói “Rất tốt, rất tốt, bảo diễn viên nữ chuẩn bị đi, chúng ta sắp quay rồi.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn thấy Đan Á Đồng trong bộ đồ học sinh trẻ trung, liền lịch lãm bước đến gần cậu, cười tít mắt nói “Em trai thân ái của anh, tan học về rồi à?”

    “Anh hai, chị dâu có khỏe không?” Đan Á Đồng chớp mi cười, biểu hiện như một đứa em trai ngoan ngoãn, biết quan tâm đến mọi người trong gia đình.

    “Được rồi, hai cậu cứ giữ tinh thần thế này đến lúc quay là tốt rồi” Lâm Nghệ Thiên đi đến gần hai người “Tốt lắm, nữ chính của chúng ta đến rồi, các cậu chuẩn bị đi.”

    Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy một cô gái có mái tóc dài xõa ngang vai, đang mặc bộ sườn xám trắng bước tới, trong tay cầm một túi xách phụ nữ 30 tuổi hay dùng, lộ ra nét đẹp của phụ nữ phương Đông, cứ vậy đi đến, cũng tỏa ra vẻ đầy thu hút.

    Phương Văn, đã từng đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất, tuy là đã hơn 30 tuổi, nhưng ở trong giới ai cũng phải nể cô ta ba phần, thực sự có thể được xưng là một nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng.

    Phương Văn cũng là người kiệm lời, đối Tiếu Kỳ Thậm chỉ nhẹ gật đầu rồi đứng vào vị trí của mình, còn về người mới như Đan Á Đồng, cô ta chỉ nhìn thoáng qua, cũng không có biểu hiện gì nhiều.

    Trong giới ai cũng biết Phương Văn là người đẹp lạnh lùng, Tiếu Kỳ Thậm vỗ vai Đan Á Đồng, cười an ủi với cậu, rồi đi theo.

    Đan Á Đồng có chút rủ mắt xuống, giấu đi ý cười lạnh nhạt ở khóe miệng, Phương Văn bây giờ tỏ ra đẹp lạnh lùng, đầy cao quý, chẳng qua cũng từng bán thân mới nhận được một vai phụ nho nhỏ. Giờ cho dù có vào vai chính, cũng không thể che dấu được cái quá khứ kinh khủng đó.

    Cậu từ từ đi đến vị trí đứng của mình, nhắm mắt lại chuẩn bị quay phim. Cảnh này cũng chỉ có ba người diễn, cậu cũng không muốn bị hai người kia làm cho lu mờ, huống chi hai người đó một người là Thiên vương, một là diễn viên xuất sắc.

    “3, 2, 1… Action!”

    Người đàn ông mặc bộ vest màu đen lịch thiệp và người phụ nữ xinh đẹp mặc sườn xám màu trắng, hai người bước đi bộ trên đường khiến bao người trên đường phải ngưỡng mộ.

    Trên mặt người đàn ông hiện lên vẻ hạnh phúc “Cục cưng có hay đá em không?”

    “Anh thật ngốc, cục cưng mới có hai tháng, làm sao đá em được.” người phụ nữ gò má đỏ ửng lên, khó nén vẻ ngượng ngùng và hạnh phúc.

    Người đàn ông nhìn thấy vẻ ngượng ngùng của vợ mình, yêu thương ôm cô vào ***g ngực, nhẹ nhàng vuốt mái tóc mềm mại của cô “Thấu Nhu, anh thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời này, có được người vợ xinh đẹp, mai sau còn có một đứa con thông minh.”

    Trong mắt người đàn ông là vẻ dịu dàng và say đắm, sự ấm áp của hai người làm cho xe cộ qua lại, người đi trên đường đều trở nên mờ nhạt, chỉ có hai người họ là bức tranh sống động xinh đẹp nhất.

    “Anh hai, chị dâu.” Một tiếng gọi mang theo tinh thần đầy phấn chấn đem bọn họ thoát ra khỏi thế giới của hai người. Cả hai cùng nhìn về con đường đối diện. Có một thiếu niên mặc đồng phục học sinh tươi cười vui vẻ vẫy tay với họ, tay kia còn cầm hai quyển sách, hình như là mới tan học về.

    Thiếu niên lộ ra gương mặt tươi cười không một chút âm u, xán lạn như ánh mặt trời ấm áp, tô điểm một màu sắc ấm áp cho cái thế giới màu xám này.

    Máy quay lia ra xa, chính là hình ảnh thiếu niên đứng ở một bên đường, còn người đàn ông và người phụ nữ đứng ở bên đường khác, hình ảnh như cũ đẹp đến vô hạn.

    “Tốt, cắt!” Lâm Nghệ Thiên ngồi ở trước máy giám thị nở nụ cười hài lòng đầu tiên “Cảnh này xong.”
    Mọi người ở đây nhìn nét mặt của anh, đều thở ra một hơi, xúc động, không hổ là Thiên vương và diễn viên chuyên nghiệp, diễn xuất đúng là không cần bàn cãi, còn cả cái người mới kia biểu hiện cũng rất không tồi, khó trách nổi nhanh như vậy.

    Người ngoài cuộc thì chỉ coi náo nhiệt, còn người trong cuộc thì thấy rõ, Đan Á Đồng này mặc dù là người mới vào nghề, nhưng trước ống kính cũng không bị Thiên vương và diễn viên chuyên nghiệp làm lu mờ, đối với một người mới mà nói, là khó thể có được.

    Lâm Nghệ Thiên cũng không muốn quản người ta nghĩ gì, lấy cái loa bên cạnh nói “Tốt lắm, Phương Văn, Kỳ Thậm, Á Đồng chuẩn bị cảnh tiếp theo đi.”

    Đan Á Đồng cùng Tiếu Kỳ Thậm chỉ có nửa ngày đọc kịch bản, anh nhất định muốn tranh thủ trước khi trời tối quay cho xong, cũng để cho bản thân mấy ngày này có tâm tình thoải mái một chút.

    “Anh hai, chị dâu.” Thiếu niên chú ý tránh đi các chiếc xe đang băng băng trên đường, đi đến bên cạnh hai người, ánh mắt như vô tình lướt qua người phụ nữ xinh đẹp, lay lay cánh tay của anh trai mình “Anh cùng chị dâu có chuyện gì thú vị à, sao cười vui vẻ thế?”

    “Em, cái thằng nhóc này.” người đàn ông gõ đầu thiếu niên, trở lại bộ dáng dịu dàng nhìn vợ con của mình “Vừa nãy bác sĩ nói Thấu Nhu đã có thai 2 tháng, anh sắp được làm cha rồi.”

    Thiếu niên khựng một chút, lập tức vui vẻ trở lại cười áp tai vào bụng người phụ nữ bên cạnh, cũng là dấu đi tình yêu vô vọng trong đôi mắt “A, em muốn nghe một chút…”

    “Thằng bé này. ” ngón tay trắng nõn của người phụ nữ chỉ chỉ lên trán thiếu niên, trêu đùa “Ngốc không khác gì anh trai em.”

    Thiếu niên thấy trong ánh mắt chị dâu tràn ngập tình yêu đối với anh trai, anh trai cậu cũng yêu thương vợ vô cùng,, còn đối với người em trai như cậu chính là sự bảo bọc, người phụ nữ yêu chồng cũng yêu mến cả đứa em trai của chồng. Chỉ là cảnh ba người nói chuyện nhỏ với nhau, nhưng cảnh diễn vẫn vô cùng tinh tế, làm cho người xem xung quanh không khỏi có một cảm giác vui vẻ.

    “Cắt!” Nụ cười trên mặt Lâm Nghệ Thiên càng lúc càng tươi, đi đến bên ba người nói “Rất tốt, không hổ là Thiên vương và diễn viên xuất sắc nha.”

    Phương Văn mỉm cười nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Nào có, đạo diễn Lâm quá khen rồi.” Nói xong, khóe mắt nhìn lướt qua thiếu niên đang mỉm cười đứng ở bên cạnh, đây là một người mới?

    Cô ả không khỏi nhớ tới phần diễn xuất của người mới này, không mắc một lỗi nào. Diễn cùng cậu ta cảm giác thật thoải mái, cậu giống như đã là một diễn viên lão làng, sẽ không để cho người ta cảm thấy bị cậu cố ý làm lu mờ, nhưng là cũng sẽ không làm cho bản thân bị lu mờ trước người khác, một đàn em xuất sắc như vậy, đây là lần đầu cô nàng thấy.

    Lâm Nghệ Thiên vỗ vai Đan Á Đồng “Người trẻ tuổi, đóng phim với diễn viên xinh đẹp của chúng tôi có thấy áp lực không?”

    Đan Á Đồng ngượng ngùng nở nụ cười vô hại “Chị Văn rất đẹp, thật sự rất giống một người chị gái.” Nói xong lời này, gò má của thiếu niên đỏ ửng lên.

    “Ơ, ơ, thằng nhóc cậu đây là đang ở trước mỹ nhân đỏ mặt hả?” Lâm Nghệ Thiên ha ha cười “Văn Văn của chúng ta là đại mỹ nhân nổi tiếng trong giới đấy, người hâm mộ cô ấy rất nhiều, nhóc con cậu cũng đừng có mong mà qua cái cầu khỉ đó nha.”

    Vì vậy, mặt thiếu niên càng đỏ, cúi thấp đầu hơn.

    Phương Văn soi mói nhìn Đan Á Đồng, ít nhiều có chút vui vẻ.

    Tiếu Kỳ Thậm mang trên mặt nụ cười hoàn mỹ, nhưng trong đáy lòng lại hận không thể kéo Đan Á Đồng lập tức rời đi, một phụ nữ 30 tuổi thì có cái gì đẹp chứ?

    Cái gì mỹ nhân nổi tiếng, đôi mắt còn không đẹp bằng Á Đồng!

    Đan Á Đồng đáng chết, mặt đỏ cái gì mà đỏ, cậu ta nhỏ hơn cô ta đến 10 tuổi, nếu có là tình yêu chị em thì tuổi này cũng chênh lệch quá nhiều nha!

    “Cho nên nói cậu nên theo Kỳ Thậm học tập, nhìn thấy mỹ nữ vẫn có thể giữ được bộ dạng mặt người dạng chó (O_o)…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Nụ cười trên mặt Tiếu Kỳ Thậm méo xẹo, mặt người dạng chó?

    Phải, nhẫn. Nhịn!

    “Tôi cho cậu biết, kỳ thật người như cậu ta là gã đàn ông nằm giữa rừng hoa, thân không dính lá. Đối với đàn bà mà nói cũng chỉ có thể làm bông sen trắng, chỉ dám nhìn từ xa mà không thể đụng vào…”

    Chúa ơi, Tiếu Kỳ Thậm nghiến răng nói “Đạo diễn Lâm, anh không làm paparazzi thật sự là lãng phí nha!” Nói xong, hắn còn xem xét sắc mặt Đan Á Đồng, khá tốt, khá tốt, không có phản ứng gì đặc biệt.

    “Thật ra, đàn ông đào hoa quá cũng không đáng tin cậy. ” Đan Á Đồng mỉm cười nói “Nói như vậy, Tiếu ca không phải là hoa sen trắng, hẳn là một bông hoa hồ điệp mới đúng.”

    Tiếu Kỳ Thậm bị sét đánh ngang tai, hắn… Quả nhiên bị hiểu lầm rồi sao? Nhìn thấy khuôn mặt thiếu niên cười ôn hòa, Tiếu Đại Thiên Vương lần đầu tiên hối hận chính mình đã từng lấy hình tượng mỹ nam hoàn hảo. Chết rồi, làm ơn cho hắn một cơ hội thay đổi đi.

    Trong lúc Tiếu Thiên vương đang lộn xộn trong lòng không biết phải làm sao, cảnh thứ ba đã chuẩn bị quay.

    Xe hơi chạy đến như bay, thiếu niên bị người đàn ông đẩy ra, ngược lại người đàn ông thì nằm trong vũng máu, còn có tiếng khóc tuyệt vọng của người phụ nữ, hình ảnh càng ngày càng ảm đạm, cuối cùng chuyển thành màu xám xịt, không có một chút màu sắc rực rỡ.

    Một lần ba cảnh, đã đền bù cho việc ngày hôm nay Lâm Nghệ Thiên bị nữ thứ làm cho tức giận. Anh thoả mãn nhìn màn hình giám thị, một bên phất tay ý bảo tổ thiết kế thu dọn phim trường, một bên nói chuyện phiếm cùng Tiếu Kỳ Thậm, Đan Á Đồng.

    “Kỳ Thậm, nghe nói cậu tham gia một bộ về đề tài đồng tính?” Đang lúc trò chuyện, Lâm Nghệ Thiên đột nhiên nhớ tới tin đồn trong giới “Là thật hay giả thế?”

    Tiếu Đại Thiên Vương mỉm cười “Đương nhiên là thật rồi.” Nói xong, còn nhìn thoáng qua Đan Á Đồng, rồi tiếp tục nói “Đạo diễn bộ phim này đạo diễn Lâm chắc hẳn cũng biết, là anh Lý Nam đấy.”

    Lâm Nghệ Thiên gật đầu, cẩn thận nghĩ nghĩ “Ừ, mặc dù đề tài tương đối đặc biệt, nhưng xét về biên kịch, cùng đạo diễn mà nói bộ phim này sẽ được bảo đảm, có đôi khi thủ những vai khác nhau cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm tốt.”

    “Đúng rồi, nam diễn viên còn lại là ai?” Lâm Nghệ Thiên lúc này mới nhớ tới, về diễn viên còn lại lại không hề có truyền thông nào nhắc tới.

    Tiếu Kỳ Thậm chớp mi, giống như cười mà không phải cười nhìn Đan Á Đồng, không nói gì.

    Lâm Nghệ Thiên khó giấu vẻ kinh ngạc “Là cậu nhóc này hả?”

    Đan Á Đồng gật đầu “Là em, đạo diễn Lâm thấy rất kì lạ sao?”

    Đạo diễn Lâm cũng không khách khí, vỗ vai Đan Á Đồng nói “Diễn xuất của cậu tôi biết, nhưng nói thật thì, tôi không ngờ lại là cậu đấy, chẳng qua…” Anh dừng lại một chút “Lý Nam, người này thường không thích diễn viên do biên kịch hay nhà sản xuất dự định cho phim mấy đâu. Kỳ Thậm cùng anh ta từng có hợp tác nên không cần lo lắng, còn cậu thì phải thể hiện cho thật tốt, để tránh hắn thay người. Bộ phim này là cơ hội tốt, bị mất sẽ rất đáng tiếc đấy.”

    Đan Á Đồng cúi đầu mỉm cười “Đạo diễn Lâm, em hiểu ạ.” Đối với ý tốt của Lâm Nghệ Thiên, cậu tất nhiên là nhận.

    “Được rồi, tôi cũng không nhiều lời nữa, các cậu có việc thì đi trước đi, tôi đi chuẩn bị cho cảnh quay tiếp theo đây.” Lâm Nghệ Thiên không có chút cảm giác nào là hành động của bản thân có bao nhiêu phần là qua cầu rút ván, hai tay bắt chéo sau lưng nghênh ngang đi xa.

    Tiếu Kỳ Thậm cũng quen với hành vi của anh, xoay người nói với Đan Á Đồng “Tôi chở cậu về, ngày mai sẽ casting thử vai. Tối nay trở về nghỉ ngơi thật tốt, lấy tinh thần, cũng không cần lo lắng lời của đạo diễn Lâm đâu, cậu chỉ cần diễn tốt là được.”

    Đan Á Đồng tiếp tục cười cười, Tiếu Kỳ Thậm này quả thật không thể khiến cho người khác thấy ghét, chỉ là… Cậu nghĩ đến một người cùng họ Tiếu, sự vui vẻ dần vơi đi.

    Chương 48: Gặp nhau ở trường quay

    “Tối hôm qua ngủ không ngon à?” Tạ Huân đưa cho Tiếu Kỳ Thậm một chai nước, ngồi vào xe khởi động động cơ “Quay xong cậu còn có một chương trình nữa nha.”

    Tiếu Kỳ Thậm uống một hớp nước, nhắm mắt nói “Tôi biết rồi.”

    “Ai kêu chiều qua cậu đến trường quay phim gì đó làm chi, nên tôi chỉ có thể đem việc thu album của cậu kéo dài đến tối thôi.” Tạ Huân nhìn qua kính chiếu hậu thấy vẻ mặt hắn hơi ủ rũ, bất đắc dĩ thở dài, không nói gì thêm nữa.

    Hắn biết rõ chiều hôm qua Tiếu Kỳ Thậm cùng ai đến trường quay đóng phim. Làm người đại diện hẳn phải ngăn cản những hành động này của cậu ta mới đúng, nhưng hắn lại không thể làm như vậy được. Vì người này không chỉ là Tiếu Thiên vương trong giới giải trí, mà còn là cậu hai Tiếu Tử Mặc của Tiếu gia.

    Huống chi, hắn cùng với Tiếu Kỳ Thậm đã hợp tác bốn năm qua, ngoại trừ quan hệ về công việc, còn là bạn bè, phá hỏng chuyện tình cảm của bạn bè thì hắn làm không được.

    Khi Lạc Viêm Kiềm cùng Hạ Tây Xuyên chạy xe tới studio, đạo cụ, phim trường đã được chuẩn bị xong, nhân viên làm việc tại studio đi qua đi lại không ngớt, vô cùng náo nhiệt.

    Lạc Viêm Kiềm kéo kéo mép mũ lưỡi trai của mình, không hổ là đạo diễn lớn quốc tế, không khí của studio cùng với những chỗ quay những bộ phim điện ảnh nhỏ hoàn toàn khác biệt. Cũng không hỏi nhiều, cứ vậy theo một tiếp tân đến phòng nghỉ của đạo diễn.

    Phòng nghỉ của đạo diễn không có khóa cửa, cho nên lúc đến gần cửa, Lạc Viêm Kiềm có thể nghe loáng thoáng tiếng nói chuyện bên trong, nhân viên đó trực tiếp dẫn hai người đi vào.

    Năm nay Lý Nam gần bốn mươi, dáng người cũng không cao lớn, hơi béo, nhưng ánh mắt vẫn rất sắc bén, mái tóc lộn xộn thật phù hợp tính chất công việc của hắn. Sau khi Lạc Viêm Kiềm vào cửa hắn liền quan sát cả người một hồi, vẻ mặt bình thản nhìn về một cô gái trẻ tuổi ngồi đối diện mình “Cô Liêu, vị này chính là diễn viên vào vai trúc yêu mà biên kịch yêu cầu.”

    Liêu Nhiễm cười gật đầu “Tôi đã thấy cậu ấy trong một MV. Trong MV đó cậu ta đóng một nhạc sư rất phù hợp với hình tượng của trúc yêu.”

    Lý Nam nhìn Lạc Viêm Kiềm ăn mặc rất hợp thời trang, nói với một trợ lý bên cạnh “Cô dẫn cậu ta đi thay đồ diễn đi, casting thử xem.”

    “Đạo diễn Lý, tôi biết anh yêu cầu rất cao đối với diễn viên. Nhưng, lần này tôi tin mấy diễn viên này đều sẽ làm anh hài lòng.” Liêu Nhiễm nhìn Lạc Viêm Kiềm ra khỏi cửa “Cho dù là Lạc Viêm Kiềm hay là người mới Đan Á Đồng, còn về phần Tiếu Thiên vương thì tôi đương nhiên không cần nhiều lời rồi.”

    Hạ Tây Xuyên không đi theo Lạc Viêm Kiềm đến phòng hóa trang, khi hắn nghe được cái tên Đan Á Đồng, kinh ngạc nhìn về phía Liêu Nhiễm. Chẳng lẽ Đan Á Đồng cũng sẽ đóng phim này?

    Lý Nam trầm ngâm nói “Đối với vai diễn Thiên Trần này, Tiếu Kỳ Thậm thực sự có thể đủ khả năng để đảm nhiệm, chỉ là…” Hắn khẽ nhíu mày “Dù sao thì, tôi cần người mới đó casting thử trước, nếu như cậu ta không thích hợp, vậy tôi sẽ thay người.”

    “Đương nhiên rồi.” Liêu Nhiễm gật đầu “Anh là đạo diễn của phim này, đương nhiên là do anh làm chủ, ý kiến của tôi cũng chỉ là để tham khảo thêm thôi. Tôi cũng hy vọng Á Đồng sẽ làm anh hài lòng.”

    Lý Nam đối với cách nói chuyện này hiển nhiên cũng tương đối hài lòng, hắn nhìn sang Hạ Tây Xuyên đang ngồi ở một bên “Anh là đại diện của diễn viên kia?”

    Hạ Tây Xuyên mỉm cười nói “Vâng, tôi là đại diện của công ty Phi Ngu, xin chào Đạo diễn Lý.” Nói xong, đứng dậy cùng Lý Nam bắt tay “Có thể nhận được vai diễn này, tôi và Viêm Kiềm cũng bất ngờ và vui lắm, đồng thời cũng rất quý trọng cơ hội lần này, hy vọng biểu hiện của Viêm Kiềm có thể làm cho anh hài lòng.”

    Lý Nam lịch sự cười, từ chối cho ý kiến. Điều hắn quan tâm nhất trong phim này chính là cái hồn của nhân vật, người đóng vai Phong Vô. Phong Vô trong phim này là một vai vô cùng quan trọng, nếu Phong Vô trong phim bị miêu tả thất bại, như vậy có thể hơn phân nửa phim cũng thất bại. Đó là lý do hắn muốn nhìn một chút, xem diễn viên có thể đóng nhân vật khuynh thành, hồ yêu Phong Vô tự do tự tại trông như thế nào mà có thể làm cho biên kịch vàng trong giới đứng ra đề cử, thậm chí không có chọn người thứ hai nào khác.

    Đang muốn đi ra trước, thì chợt nghe bên ngoài cửa truyền tới tiếng bước chân của mấy người, một nhân viên bước vào nói “Đạo diễn Lý, anh Lộ Phàm đưa diễn viên của anh ấy đến đây.”

    Lộ Phàm là người đại diện nổi tiếng trong giới, Lý Nam và anh ngoài đời cũng có chút liên lạc qua lại, hắn giương mi lên nhìn, liền thấy Lộ Phàm vui vẻ bước vào.
    “Đại đạo diễn Lý, lâu rồi không gặp, gần đây anh tốt chứ?” Lộ Phàm cười hỏi.

    “Mọi người ở trong giới này cũng chỉ là luẩn quẩn kiếm miếng cơm thôi.” Lý Nam ha ha cười “Ngồi đi, hôm nay anh như thế nào có thời gian đến studio thế?” Nói xong, thuận tiện đảo mắt về thiếu niên ở phía sau “Dẫn người đến casting thử à?”

    “Vâng, đây là tân binh tôi mới bắt đầu dẫn dắt gần đây.” Lộ Phàm cũng không vội vàng giới thiệu, ngồi xuống ở một bên ghế sofa “Anh xem thử ngoại hình thế nào?” Giọng điệu nghiễm nhiên là một bộ dáng tú bà ở thanh lâu.

    Lý Nam lúc này mới quay đầu nghiêm túc quan sát thiếu niên này, cằm hơi nhọn, da trắng, đuôi mắt dài, ẩn trong đôi mắt đó là cảm giác đào hoa, vẻ mặt đối với sự quan sát của hắn cũng không có kinh hoảng vô thố, chỉ là mỉm cười thản nhiên. Dáng vẻ bình thản này làm cho Lý Nam có vài phần bất ngờ, hắn chưa từng gặp qua người nào mới nghề lại bình tĩnh như vậy.

    “Cũng có chút đặc biệt đấy.” Lý Nam gật đầu “Cậu đến thử vai nào?” Giọng điệu này, mười phần là dân làng chơi.

    Lộ Phàm nhận lấy tách trà do nhân viên đem đến, mỉm cười không nói, ngược lại Hạ Tây Xuyên ở bên cạnh nghiến răng nhận trà, trong lòng không ngừng rủa xả, bây giờ hắn là nhờ có người đại diện kim bài đến mới được uống ké một tách trà sao?

    “Chào đạo diễn Lý, em là Đan Á Đồng, hôm nay là tới thử vai Phong Vô.” Đan Á Đồng mỉm cười, nụ cười ôn hòa này như tháng ba mùa xuân.

    “Khụ!” Hạ Tây Xuyên bị sặc trà, hắn chỉ là cho rằng Đan Á Đồng tham gia đóng phim này, nhưng không nghĩ tới sẽ là nhân vật quan trọng như vậy. Nếu như casting thử thành công, như vậy cậu ta cùng với Viêm Kiềm…

    Công ty quyết định bắt Viêm Kiềm tham gia phim này nguyên nhân cũng là vì phim này quay ở địa phương tương đối nhiều, như vậy mấy tháng tới Viêm Kiềm và Đan Á Đồng sẽ không gặp mặt nhau, tình cảm dĩ nhiên là nhạt xuống. Nhưng theo tình cảnh bây giờ, xem ra tình hình dường như ngày càng phức tạp.

    Lý Nam nhíu mày, bộ dạng đã tính toán kỹ càng trước của Lộ Phàm khiến Lý Nam có chút tò mò về khả năng diễn xuất của thiếu niên này, hắn nói “Vậy bây giờ cậu đi thay đồ đi, lát nữa cậu cùng cậu Lạc…”

    “Lạc Viêm Kiềm.” Liêu Nhiễm suốt từ nãy chưa nói gì, cười tủm tỉm tiếp lời.

    “Ừ, casting thử cùng với Lạc Viêm Kiềm.” Lý Nam gật đầu.

    Khi Đan Á Đồng nhìn thấy Hạ Tây Xuyên, cũng đoán được Lạc Viêm Kiềm cũng tham gia bộ phim này. Nhìn tình huống hiện tại, nhân vật Lạc Viêm Kiềm hẳn là Trúc Yêu, một trúc yêu thầm yêu Phong Vô?

    Cậu mỉm cười đi theo nhân viên vào gian thay đồ, quan tâm cậu ta đóng vai nào chứ, chẳng qua chỉ là đóng phim thôi mà.

    Mất hơn gần một tiếng mới chuẩn bị tạo hình cho tốt, Lạc Viêm Kiềm theo nhân viên đến một tòa nhà cổ được dựng lên trong vườn. Khu vườn đã chuẩn bị xong vài cái camera, Lý Nam cũng đã ngồi sẵn ở trước màn hình giám thị, Hạ Tây Xuyên đi đến bên cạnh cậu nói “Chờ lát nữa cậu sẽ diễn cảnh này, cậu xem kịch bản trước đi.” nói xong, do dự nhìn cậu, nhưng lại không nói gì thêm.

    Cảnh này là Trúc Yêu ở trong vườn gặp được hồ yêu Phong Vô đang gảy đàn, trúc yêu trong lòng mang theo yêu thương mà nghe đàn, hồ yêu thì không biết cứ tiếp tục gảy đàn, dung mạo khuynh thành, tư thái ưu nhã, sau đó tiếng đàn ngừng hẳn, hai người mới nhìn nhau cười.

    Một câu đối thoại cũng không có, nhưng cũng bởi vì không có lời thoại, cảnh này càng khó có thể diễn, hết thảy chỉ có thể dựa vào động tác cùng ánh mắt, đây cũng cách để xem xét khả năng diễn xuất.

    Lạc Viêm Kiềm mắt nhìn Hạ Tây Xuyên muốn nói lại thôi, nhẹ gật đầu.

    “Ngoại hình cũng không tệ lắm.” Lý Nam nói với Liêu Nhiễm ở bên cạnh “Cũng không biết diễn xuất như thế nào.”

    Con mắt Liêu Nhiễm lóe sáng “Đạo diễn Lý, cậu ấy đứng trong giới này cũng đã hơn một năm, có đóng qua vài bộ phim, cũng là một nghệ sĩ nam có tiếng, diễn xuất sẽ không tệ đâu.”

    Lý Nam có chút khó hiểu nhìn tia sáng kì lạ trong mắt cô, vội ho một tiếng, không nói gì, là la hay là ngựa, phải đem ra dắt thử mới biết.

    Đan Á Đồng sửa sang lại trường bào màu trắng đẹp đẽ quý giá trên người (Tham khảo Sesshomaru), khi ra khỏi phòng hóa trang, thì tiếng hít hơi vào ở xung quanh liền nổi lên.

    “Mỹ thiếu niên à, mỹ thiếu niên.”

    “Yêu nghiệt à, yêu nghiệt “

    Lộ Phàm chờ ở bên ngoài gật đầu hài lòng, nghênh đón nói “Chúng ta bây giờ qua quay thử.”

    Đan Á Đồng nhướng mày đi theo phía sau anh, cảnh này rốt cuộc là cảnh gì đây?

    “Đến đây, đến đây, thiếu niên xinh đẹp của tôi.” Giọng của Liêu Nhiễm tràn đầy kích động làm cho Lý Nam, còn cả Lạc Viêm Kiềm đang chờ một bên đều nhịn không được quay người lại nhìn, chỉ liếc một cái, Lạc Viêm Kiềm liền ngây dại.

    Rõ ràng là một thân bạch y, vì cái gì thiếu niên trong mắt cậu lại phát ra một cảm giác mê hoặc, cậu ngơ ngác nhìn người mới tới “Á Đồng…”

    Á Đồng chính là diễn viên đóng vai Phong Vô? Trong khoảnh khắc, cậu dường như có một cảm giác vui mừng khó có thể nói rõ, hóa ra là Á Đồng… sự không tự nguyện trong nội tâm liền bốc thành mây khói, cậu đột nhiên nở nụ cười, vậy mà là anh ấy.

    May mắn… May mắn bản thân không từ chối vai diễn này.

    “Viêm Kiềm.” Đan Á Đồng lịch sự gật đầu với Lạc Viêm Kiềm, đôi mắt như sao sáng mang nét cười mờ nhạt.

    Lý Nam không thể không thừa nhận ngoại hình thiếu niên này cực kỳ phù hợp với suy nghĩ về Phong Vô của hắn. Hắn lẳng lặng gật nhẹ đầu, nhìn đồng hồ nói “Hai cậu bây giờ chuẩn bị đi, lát nữa sẽ bắt đầu quay.”

    “Á Đồng, Viêm Kiềm, cố gắng lên, tôi rất thích các cậu đó.” Liêu Nhiễm ở một bên nhiệt tình vẫy tay.

    Đan Á Đồng cười cười dời tầm nhìn, che dấu khóe miệng có chút run rẩy của mình. Vì cái gì thấy ánh mắt kích động của Liêu Nhiễm, cậu lại có cảm giác bị một con sói nhìn chằm chằm?

    Lý Nam cũng có chút khó hiểu nhìn về phía Liêu Nhiễm “Cô Liêu, cô có vẻ rất thích diễn viên tên Đan Á Đồng đó?”

    “Đạo diễn Lý, anh không nhận ra đây là một cực phẩm nữ vương thụ sao. Là hủ nữ lâu năm tôi nói cho anh biết, đây tuyệt đối là ngàn dặm mới tìm được một người có khí chất nữ vương, phải bồi dưỡng thật tốt mới được.” Liêu Nhiễm kích động nói “Thực sự nữ vương thụ rất khó bồi dưỡng, không cẩn thận lại thành kiêu ngạo mất.”

    Lý Nam lần đầu tiên cảm thấy, hóa ra hắn cùng với thế giới này có một khoảng cách lớn không thể vượt qua, bởi hắn không biết nguyên lai đàn ông cũng có thể trở thành nữ vương, và hắn cũng không biết, hóa ra trên thế giới có loại sinh vật gọi là hủ nữ.

    Hắn cẩn thận quan sát Đan Á Đồng, xét về ngoại hình, rất khá. Tuy đẹp thật, nhưng nhìn thế nào cũng là một người đàn ông. Cho dù hơi nhỏ con tí, nhưng vẫn có thể làm cho người khác liếc cái là nhìn ra đàn ông, làm sao lại thành nữ vương rồi?

    Hắn vuốt cằm, nhìn biên kịch bên cạnh đang kích động, hay là nói, không phải hắn theo không kịp thời đại, mà là thế giới này biến hóa quá nhanh?

    Chương 49: Khí thế cuộc chiến? vớ vẩn!

    Trong lúc quay phim, nhiều động tác dù rất nhỏ nhưng đều làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cảnh quay. Mà trong phim Đan Á Đồng phải đánh đàn tranh, trong giới có rất ít người học đàn này, cho nên nếu làm động tác giả thì đôi khi biểu hiện sẽ không giống và thiếu cảm xúc.

    Đan Á Đồng mắt nhìn Lý Nam ngồi bên cạnh máy giám thị, mỉm cười, thu hồi ánh mắt, kéo vạt áo ngồi xuống trước cây đàn, khóe mắt mang theo chút mị hoặc.

    Mị hoặc, là sự hấp dẫn của hồ ly.

    Ánh mắt coi thường ẩn sâu trong đôi mắt của Lý Nam khi nhìn thấy động tác ngồi xuống của cậu, liền lập tức biến mất không còn chút tăm hơi.

    Làm một đạo diễn lâu năm, hắn đương nhiên phân biệt tốt đâu là một diễn viên xuất sắc, mà tư thế ngồi này của Đan Á Đồng cũng đã nói rõ giờ phút này cậu chính là hồ yêu Phong Vô, mà không phải là một diễn viên trong xã hội hiện đại.

    “OK, 3, 2, 1, Action!”

    Ngón tay dài nhỏ như bạch ngọc, nhẹ nhàng gẩy dây cầm, một cánh hoa đào rơi xuống mu bàn tay trắng nõn, góp phần nổi thêm vài phần hấp dẫn.

    Ngón tay khẽ nhúc nhích “Đinh” một tiếng rất êm tai, chủ nhân của đôi tay tựa hồ rất hài lòng với tiếng cầm, chậm rãi vuốt thân cầm, giống như chạm vào người tình của mình.

    Màn hình được kéo lên, là áo bào trắng như tuyết. Lại hướng lên, là chiếc cằm thon nhỏ cùng đôi môi phấn nhuận, mà miệng có chút nhếch lên, nói rõ tâm tình người này rất tốt, làm cho người khác nhịn không được muốn biết dung nhan người này tuyệt thế khuynh thành như thế nào.

    Nào ngờ màn ảnh lại chuyển, dần kéo ra xa, chỉ có thể nhìn thấy dưới cây đào mơ hồ một thân ảnh màu trắng có chút biếng nhác, đan xen là những cánh hoa đào tung bay, mang theo cảm giác tao nhã không gì sánh bằng.

    Trong màn ảnh xuất hiện một đôi cẩm hài màu ngân bạch, vạt áo màu xanh nhạt cùng hài ngân bạch phối cùng một chỗ với nhau, cảm giác thư thích khó nói lên lời.

    Màn ảnh lặng lẽ dời lên, không giống như cách chuyển hình ảnh lần trước, khung hình hé ra gương mặt tuấn mỹ lại ôn hòa, nam tử đứng ở bên bụi hoa trắng, đôi mắt hắc bạch phân minh ngẩn ngơ nhìn về một phía. Ánh mắt lưu luyến không rời đi dường như điều hắn nhìn thấy chính là toàn bộ nhân gian này.

    Màn ảnh lần nữa trở lại, vẫn là ngón tay trắng nõn thon dài, ngón tay khẽ động, sờ lên dây cầm, tiếng đàn thanh u vang lên giống như là xuân phong, không chỉ mang lại cảm giác thư thích mà còn đầy hấp dẫn.

    Nam tử áo lục lặng lẽ nghe, lặng lẽ nhìn, trong nháy mắt đó chính là vĩnh hằng.

    Phảng phất như đã qua thật lâu, lại phảng phất như chỉ trong nháy mắt, hắn đã bị lạc ở nơi đây. Có lẽ bởi vì tiếng cầm làm cho hắn si mê, cũng có lẽ là bởi vì người đánh đàn làm cho lòng người say đắm. Nhưng có quan hệ gì chứ, chỉ cần liên quan tới người này thì đều là sự tồn tại tốt đẹp trên thế gian.

    Tiếng cầm dừng lại, những ngón tay trắng nõn được thu lại từ từ, lư hương trên bàn để cầm vẫn còn tản ra từng đường khói màu lục, xuất hiện trong màn ảnh lúc này là khuôn mặt khiến vạn người chờ mong, thanh ti như mực, đồng tử màu trà, còn có đôi mắt xinh đẹp khẽ nheo một chút, khóe miệng của cậu nở một nụ cười khuynh thành, nhìn về phía lục y nam tử đang đứng.

    Bốn mắt nhìn nhau, cùng với rất nhiều cánh hoa rơi tung bay, hương hoa tuyệt vời.

    “Tốt, cắt!” Lý Nam sau nửa ngày sững sờ mới giật mình tỉnh lại, vỗ đùi nói “Tuyệt vời, thật sự là quá hay. ” nói xong, hắn xoay người đối với Liêu Nhiễm còn đang ngốc lăng, nói “Cô Liêu, hai người kia thật sự rất phù hợp với vai diễn này, tốt lắm, tốt lắm.” Giờ phút này hắn thật kích động đến nói năng cũng trở nên lộn xộn.

    “Yêu nghiệt, thật là yêu nghiệt!” Liêu Nhiễm lau nhanh khóe miệng đang chảy ra chất lỏng nào đó, vọt nhanh tới bên Đan Á Đồng vẫn đang ngồi ở bàn đặt cầm “Á Đồng, hóa ra cậu biết chơi đàn tranh, còn chơi tốt như vậy. Quả nhiên là nữ vương điện hạ toàn năng, thật quá đẹp, quá đẹp!”

    Đan Á Đồng thu lại vẻ yêu mị, ôn hòa cười nói “Chị Liêu khích lệ em rồi.” Tuy nhiên, cậu có chút không rõ ý tứ trong lời nói của người phụ nữ này.

    “Không phải khích lệ, tuyệt đối không phải khích lệ đâu.” Liêu Nhiễm chắp hai tay lại với nhau, hai mắt sáng ngời nói “Cậu đúng là nữ vương, hy vọng duy nhất mà tôi tìm kiếm. Cậu là cứu tinh của tôi, tôi bởi vì nữ vương biến kiêu ngạo mà tâm như pha lê vỡ, may mà được cậu chữa khỏi.”

    Đan Á Đồng ngẩng đầu sửa sang lại chỗ tóc lộn xộn trước trán, nhằm che dấu ý cười ở khóe miệng mình đã trở nên run rẩy. Quả nhiên người hành nghề viết lách, đầu óc đều khác với người thường.
    “Cậu ta vậy mà chơi được đàn tranh…” Lộ Phàm cảm thán nói, “Thật không thể ngờ.”

    Lúc bọn họ đến phim trường, đúng lúc đang quay phim nên chỉ im lặng đứng một bên xem. Nhưng vì sao anh lại cảm thấy người bên cạnh có chút kì lạ.

    Quay đầu nhìn Tiếu Kỳ Thậm, anh phát hiện trên mặt người bên cạnh không có chút vui vẻ nào.

    Tiếu Kỳ Thậm mắt nhìn Lộ Phàm, giọng điệu bình thường nói “Được rồi, bây giờ chúng ta đi tìm đạo diễn Lý.” Khóe mắt quét qua Lạc Viêm Kiềm đứng cách đó không xa, mà Lạc Viêm Kiềm lúc này chính là đứng xa xa mỉm cười nhìn Đan Á Đồng.

    “Đạo diễn Lý.” Tiếu Kỳ Thậm đi đến bên cạnh Lý Nam, người mà trong lúc này còn chưa từ sự hưng phấn tỉnh lại, mang theo ý cười hỏi “Xem ra hôm nay tâm tình của đạo diễn Lý dường như không tồi.”

    Lý Nam vừa nhìn thấy người tới, ha ha cười “Cảnh vừa rồi cậu cũng thấy đấy, thế nào?”

    Như thế nào, hắn chỉ muốn làm sao cắm vào hai mắt của cái tên Lạc Viêm Kiềm kia.

    Mỉm cười “Rất đặc sắc, Lạc Viêm Kiềm diễn rất phù hợp, Á Đồng mỗi phần đều biểu hiện rất hoàn mỹ, khiến em còn tưởng rằng đó chính là người yêu Phong Vô của em đấy.”

    “Ha ha, tốt lắm, bây giờ cậu cũng đi thay đồ đi, để tôi đi sắp xếp cảnh kế tiếp của ba người, rồi từ những cảnh quay này chọn ra những hình ảnh được nhất.” Đối với diễn xuất của Tiếu Kỳ Thậm mặc dù Lý Nam không thể nói là thật sự hài lòng, nhưng lại là nghệ sĩ hiếm có khiến hắn có cảm tình.

    Tiếu Kỳ Thậm nhẹ gật đầu, cũng không chào hỏi Đan Á Đồng, thì đã theo nhân viên vào thẳng phòng hóa trang.

    Đan Á Đồng được nhân viên báo cậu phải đi đổi trang phục, cũng không bất ngờ. Cậu sửa sang lại đồ trên người,vừa sửa vừa nghĩ về những cảnh sau.

    Cảnh cuối có Tiếu Kỳ Thậm xuất hiện, cậu hiểu rõ diễn xuất của Tiếu Kỳ Thậm, thật sự không tồi, diễn cùng hắn cũng sẽ không có cảm giác chèn ép. Xét từ vị trí, tuổi tác và xuất thân của Tiếu Kỳ Thậm mà nói đã xem là hiếm thấy.

    Nhà thiết kế ở bên cạnh có chút ngốc lăng nhìn thiếu niên đẹp đẽ trước mắt tự mình đeo thắt lưng, còn phối với ngọc bội trông rất hợp, động tác thuần thục giống như một diễn viên lão làng đã từng đóng rất nhiều phim cổ trang.

    Mặc dù biết cậu diễn viên này có đóng trong《 Lâm thành 》, nhưng thật không nghĩ ra cách làm lại thành thạo đến chừng này. Hắn nhìn một thân hồng y làm nổi bật gương mặt trắng nõn của thiếu niên, đột nhiên cảm thấy, bộ trang phục này mặc vào không tạo cảm giác như đồng bóng, dung tục, mà chỉ khiến người khác cảm thấy tao nhã vô cùng.

    Tiếu Kỳ Thậm một thân bạch y xuất trần, trên đầu đội mũ bạch ngọc, nụ cười trên mặt ôn hòa nhưng lại xa cách, cao cao tại thượng thương cảm nhìn người đời.

    Đây là vị thần, một vị thần mà nhìn như bác ái nhưng lại vô tình.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm đi vào phim trường, không biết vì cái gì, cậu có cảm giác không thích người mới bước vào. Nhắm mắt lại, nghĩ đến tình yêu say đắm của trúc yêu đối với hồ yêu, cậu không khỏi nghĩ đến bản thân mình, trong lòng có chút buồn phiền.

    Mở mắt ra, liền thấy được một mảnh hồng sắc đứng dưới gốc cây đào, khiến cậu nghĩ tới 《 Lâm thành 》. Đó là lần đầu tiên cậu nghiêm túc xem hết cả bộ phim điện ảnh. Coi đến cảnh nhân vật Liên Dư của Đan Á Đồng một thân hồng y ngã xuống mặt tuyến, trong lòng cậu liền xuất hiện cảm giác đau xót không nên lời.

    Còn có bài hát “Trở lại”, bốn năm qua, đó là lần đầu tiên cậu nghe được giọng hát mà không hề kém hơn người nọ một chút nào.

    Liêu Nhiễm ở một bên trầm tư nhìn ba người, trên mặt xuất hiện ý cười, một nụ cười mang tên YD (*** đãng).

    Lúc quay phim, ba người dường như hỗ trợ lẫn nhau đóng phim nên diễn rất tốt, những người ở cạnh đó đều coi đến nỗi có thể nói là ghiền luôn.

    Lý Nam hưng phấn càng trở nên điên cuồng, Liêu Nhiễm cười đến càng thêm YD.

    Nhìn một vị thần cùng trúc yêu chỉ vì một hồ yêu vô tâm vô phế mà âm thầm đấu pháp, mà con hồ yêu này lại lười biếng thưởng thức trà, Liêu Nhiễm dưới đáy lòng cười to, đây là JQ, là một trái JQ đỏ mọng nha.

    Vừa quay xong, Lý Nam hào hứng xoa xoa tay, cứ như là thấy phim đã quay xong, hắn đi đến cạnh ba người “Không tệ, rất không tồi.” Hồng quang trong mắt không thể nào che hết.

    Tiếu Kỳ Thậm biết bệnh cũ của Lý Nam lại phát tác, đặt tay lên vai Đan Á Đồng nói “Đạo diễn Lý, tụi em đi thay trang phục trước. Buổi tối còn có chương trình, không vội về cũng không được.” Để tránh người này kích động mời hắn đi uống rượu, hắn nên sớm một chút đem lời này chặn lại.

    “Á Đồng, tối nay có chương trình à?” Lạc Viêm Kiềm tay đặt lên bên vai còn lại của Đan Á Đồng “Tôi định mời anh tối nay đi ăn cơm cùng.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày nhìn cái tay đột nhiên xuất hiện, mỉm cười “Cậu Lạc thân là hồng bài của Phi Ngu chắc cũng bề bộn nhiều việc lắm nhỉ. Á Đồng là đàn em của tôi, tôi sẽ chăm sóc tốt cậu ấy. Cám ơn cậu Lạc đã quan tâm.”

    Lạc Viêm Kiềm nhướng mày, cũng mỉm cười “Anh Tiếu là hồng bài của cả giới giải trí, so với tôi hẳn là bận rộn hơn nhiều chứ. Trước kia, tôi và Á Đồng là bạn bè, quan tâm bạn bè là chuyện đương nhiên. Ngược lại tôi nên cảm ơn anh đã quan tâm Á Đồng mới phải.”

    Thế nhưng, Lý Nam ở một bên nghe được hai người nói chuyện, khóe miệng co giật. Hồng bài ư? Hai người này đem công ty của bọn họ thành kỹ viện rồi sao?

    “Bây giờ tôi và Á Đồng là người cùng công ty, cũng tương đương như người một nhà. Người cùng nhà nên quan tâm lẫn nhau, sao có thể để bạn bè cảm ơn người nhà được chứ.” Tiếu Kỳ Thậm tiếp tục mỉm cười nói.

    “À, thời gian trước đây, anh Tiếu gần gũi với Vương Hiểu, người đó là người thân nhất trong gia đình anh phải không?” Cậu còn nhớ được hồi trước Vương Hiểu cùng Tiếu Kỳ Thậm có scandal hẹn hò.

    Tiếu Kỳ Thậm lại mỉm cười “Người thân nhất đương nhiên là Á Đồng. Nhưng mà, tôi cũng nghe nói Millie mới là bạn tốt nhất của cậu.” Hừ, cho là hắn không biết lúc trước cậu ta cùng một nữ diễn viên thần tượng đang nổi tiếng có scandal sao.

    Đan Á Đồng mắt quét qua trái, lại liếc qua phải, không rõ hai người đàn ông này cười đến sáng lạn với nhau như vậy làm gì. Một trái một phải đẩy cái tay của hai người trên vai cậu ra “Bây giờ tôi mới biết được hóa ra hai người lại quan tâm đến nhau vậy đấy, chuyện xấu gì của đối phương cũng biết.”

    Cậu suy nghĩ cẩn thận, “Chẳng lẽ hai người thích nhau?”

    “Thình thịch!” Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy trái tim thủy tinh nhỏ bé của mình rạn nứt ra một đường.

    “Hay là nói, hai người là tình địch?”

    Vết nứt trên trái tim thủy tinh chậm rãi khép lại.

    “Vậy người hai người cùng thích là Vương Hiểu hay là Millie. Theo tôi thấy thì Vương Hiểu so ra nữ tính hơn một chút…”

    “Răng rắc!” trái tim thủy tinh triệt để vỡ thành từng mảnh.

    Tiếu Kỳ Thậm cùng Lạc Viêm Kiềm cứng ngắc nhìn xem thiếu niên cười tủm tỉm đi xa, lại cứng ngắc nhìn đối phương, đồng thời nhấc chân, đều tự bỏ đi.

    “Quả nhiên là tính tình nữ vương tiềm ẩn dưới bề ngoài ôn nhu.” Liêu Nhiễm ở một bên nghe lén, khóe miệng cong lên, nhìn thế nào cũng cảm thấy hai người kia đã định trước là xui xẻo mà.

    A, thật là bộ phim khiến cho người khác chờ mong nha! Liêu Nhiễm xúc động bước đi.

    Để lại đạo diễn Lý hóa đá, hắn im lặng ngẩng đầu nhìn trời. Chẳng lẽ hắn là trong suốt sao, ba người kia cứ như vậy mà đi?!

    Chương 50: Phong ba buổi họp báo

    Rất thành công, vai diễn của Đan Á Đồng cũng đã được quyết định, lúc này cậu đang trên đường đến buổi ký tên.

    Buổi ký tên được tổ chức tại một quảng trường, nơi đó người qua lại rất nhiều, hơn nữa phần lớn là người đi bộ nên cũng thuận tiện để khai thông dòng người đi lại.

    Chạy tới hậu trường của buổi ký tên để nhận phỏng vấn của giới truyền thông, Đan Á Đồng đẩy cửa bước vào, cũng nhìn thấy vài chục phóng viên của các đài truyền hình đã ngồi sẵn ở bên trong, trong lòng cậu thấy có chút kì lạ, nhưng là rất nhanh liền mỉm cười nói “Ngại quá, đã bắt mọi người phải đợi lâu rồi.” Nói xong, cậu đến gần ghế sofa đơn rồi ngồi xuống “Bắt đầu từ giờ hi vọng mọi người đừng làm tôi khó xử quá nhé.”

    Các phóng viên đều tiến lên chào hỏi, camera cũng đã chuẩn bị sẵn sàng. Nhìn một loạt micro gắn tên các nhà đài đang đưa trước mặt, cậu vẫn duy trì nụ cười trên môi.

    Lộ Phàm đứng ở một bên nhìn thấy cảnh này, gật đầu hài lòng. Có thể nói rằng, trong trường này Đan Á Đồng thể hiện rất khá, sẽ không để cho người khác thấy cậu thấp kém, nhưng cũng không làm cho họ có cảm giác cậu kiêu ngạo.

    “Trước khi đặt câu hỏi, tôi xin đại diện cho đài XX chúc mừng album của cậu đã tiêu thụ được số lượng lớn.” Một phóng viên nữ mặc trang phục sáng màu đứng dậy nói.

    “Cảm ơn, tôi cũng xin chúc thị phần của quý đài ngày càng mở rộng.” Đan Á Đồng gật đầu nhẹ, khóe miệng lộ ra một nụ cười tao nhã.

    Nữ phóng viên có chút thất thần, nhưng rất nhanh đã lấy lại tinh thần, đặt câu hỏi đầu tiên “Về doanh số của album lần này, chúng ta đều biết thành tích như vậy quả thật không tệ, và cũng giúp nhiều người biết đến giọng hát của Á Đồng. Vậy cậu có cảm tưởng gì khi được hợp tác cùng Lâm Thiên hậu trong ca khúc ‘Ngàn năm’ này?”

    Câu hỏi cô phóng viên này đặt ra rất rập khuôn, khá phù hợp để mở đầu chương trình này. Đan Á Đồng nhìn qua, thuận tay cầm lấy một cái micro. Tất cả mọi người đều nhìn thấy biểu tượng trên micro này là của nhà đài của nữ phóng viên kia.

    Việc này thể hiện sự tôn trọng với đài truyền hình của họ, làm cô phóng viên đối với Đan Á Đồng cũng có nhiều thiện cảm hơn, nụ cười trên mặt cũng tự nhiên mà trở nên ôn hòa hơn rất nhiều.

    “Chị Vũ Hân và tôi trước đó đã làm việc chung với nhau trong “Lâm Thành”, chị cũng là nữ nghệ sĩ đầu tiên ở Thiên Quan mà tôi quen biết. Đối với tôi mà nói, được hợp tác cùng chị ấy là sự may mắn của tôi.” Đan Á Đồng mỉm cười “Trong lòng tôi, chị ấy là hình tượng nữ hoàng hoàn mỹ nhất, không ai có thể sánh kịp.”

    Nhiều phóng viên mỉm cười. Trong giới giải trí, tuy việc gọi Lâm Vũ Hân là nữ hoàng sớm đã thành thói quen, nhưng có rất ít nghệ sĩ lại nói như vậy. Hôm nay, Đan Á Đồng lại nói thế, dường như khiến quan hệ với giới truyền thông lại gần thêm một bước.

    “Xem ra quan hệ của Á Đồng và Lâm Thiên hậu rất tốt.” Nữ phóng viên hỏi tiếp.” Vậy đối với các vai diễn của Lâm Thiên hậu thì cậu thấy thế nào?”

    “Là một nữ hoàng hoàn mỹ đương nhiên mọi thứ đều hoàn mỹ.” Đan Á Đồng nháy mắt “Chị phóng viên, ngàn vạn lần đừng khiến em bất cẩn nói bậy về chị Vũ Hân nhé. Khí thế nữ hoàng của chị ấy cũng không phải do mình em thừa nhận mà.”

    Phóng viên ở đây lại cười rộ lên, không khí trở nên sinh động hơn nhiều.

    Lại thấy một phóng viên khác đứng lên “Chào Á Đồng, tôi là phóng viên đài YY, xin hỏi cậu nghĩ doanh số bán ra của album sẽ vượt qua bao nhiêu bản?”

    Đan Á Đồng đổi sang micro của đài YY, cậu khó xử vuốt cằm “Chuyện này khó trả lời quá. Nhưng là đương nhiên tôi hi vọng càng nhiều càng tốt rồi.” Nói xong, cậu làm động tác chắp tay lại với nhau trước máy quay “Mọi người nhất định phải cố gắng đừng làm thành tích của tôi trông khó coi qua nha.”

    “Á Đồng không cần phải khiêm tốn thế. Album này của cậu phát hành chưa tới một tuần, mà đã tiêu thụ hơn 100.000 bản. Thời gian gần đây, thành tích này mấy ai theo kịp chứ.” Phóng viên vừa đặt câu hỏi đó đổi chủ đề “Hôm trước là tang lễ của cô Hàn Tinh. Về cái chết của cô ấy, cậu có suy nghĩ gì không?”

    Đan Á Đồng biết đài YY này từ trước giờ vẫn luôn không lịch sự như vậy. Từ mấy năm trước đã biết đài này vì tỉ suất coi đài mà mọi mánh lời đều được vận dụng triệt để. Hôm nay có cơ hội tốt như vậy sao có thể bỏ qua chứ.

    “Về chuyện của chị Hàn Tinh thì tôi không có ý kiến gì hết.” Cậu nắm chặt micro trong tay, “Chuyện này có lẽ hỏi một người khác sẽ thích hợp hơn. Anh bạn này, xin hỏi anh còn vấn đề nào hỏi nữa không?”
    Nhìn thì như không có trả lời vấn đề này, nhưng lại ám chỉ cái chết của Hàn Tinh liên quan tới anh người yêu của cô. Lộ Phàm kinh ngạc nhìn Đan Á Đồng. Không ngờ Đan Á Đồng lại thật sự để ý đến sự kiện Hàn Tinh tự sát.

    Các phóng viên ở đây đều là kẻ tinh ranh, đương nhiên hiểu rõ ý tứ trong lời của Đan Á Đồng. Gần đây, các nghệ sĩ của Thiên Quan ngày càng áp đảo nghệ sĩ của Taylor. Thực lực của Thiên Quan lại lớn hơn của Taylor, đám phóng viên cũng đâu phải kẻ ngốc, hiển nhiên hiểu rõ hướng về đâu mới có lợi cho nhà đài của mình.

    Sau đó, phóng viên lại đặt thêm một ít câu hỏi liên quan tới album. Ngay trước lúc buổi họp báo sắp kết thúc, phóng viên đài YY hỏi thêm một vấn đề nữa, khiến không khí vốn đang nóng bỗng có chút cứng ngắc.

    “Á Đồng, đã có một vài đơn vị truyền thông bình luận, cậu cover lại ca khúc ‘Trở lại’ của Cảnh Thiên vương với một phong cách khác so với bản gốc nhưng hát lại không kém cạnh chút nào. Đối với những lời này, cậu cảm thấy sao?”

    “Nếu là vậy thật thì đó là vinh hạnh của tôi.”

    “Vậy theo một vài tin tức thì trên người cậu có chút giống phong cách của Cảnh Thiên vương, thì cậu thấy thế nào?”

    Vẻ mặt của Lộ Phàm khẽ biến, vốn đang định bước lên trước giúp Đan Á Đồng trả lời vấn đề này, nhưng nhìn nụ cười trên môi Đan Á Đồng, anh liền dừng bước.

    Nói một người là bản sao của một người khác, thì đối với nhiều nghệ sĩ mà nói chẳng khác gì là đang sỉ nhục họ. Mặc dù lúc nào Đan Á Đồng cũng có dáng vẻ cười tít mắt, nhưng Lộ Phàm biết, tính tình người này kiêu ngạo bao nhiêu.

    “Anh bạn phóng viên này thật là làm tôi thấy khó xử quá. Nếu tôi có thể xem phong cách của chính mình thì thoải mái thay đổi nó rồi.” Cậu nhún vai “Tôi nghĩ những người bạn của tôi đều vui vẻ gọi tôi một tiếng Á Đồng. Nếu thật sự thấy tôi giống Cảnh Thiên vương, thì tôi tiếc là không thể phẫu thuật thẩm mỹ để thành Cảnh Thiên vương luôn đấy. Dù sao thì nếu có thể thật sự giống như Cảnh Thiên vương, thì không biết sẽ có bao nhiêu cô gái yêu mến tôi đây.”

    Không khí lần nữa vì giọng điệu có chút tiếc nuối của Đan Á Đồng lại trở nên thân thiện. Sau khi cuộc họp báo kết thúc, rất nhiều phóng viên đều cảm thấy nhẹ nhõm, có điểm hơi quá lố, nhưng không làm xúc phạm tới người mới, bầu không khí của cuộc phỏng vấn cũng không tồi.

    Chấm dứt họp báo, buổi kí tặng cũng sắp bắt đầu. Lộ Phàm đến bên cạnh vừa sửa sang lại trang phục Đan Á Đồng, vừa nói “Biểu hiện hôm nay của cậu rất tốt. Bây giờ ở bên ngoài có rất nhiều người hâm mộ đang chờ, cố gắng lên.”

    Đan Á Đồng cười cười, đẩy cửa đi thông đến cổng vào sân khấu.

    Lộ Phàm đứng tại chỗ, nhìn bóng lưng của thiếu niên, đẩy kính mắt, nếu như là cậu, có lẽ mục tiêu của anh đã có thể hoàn thành rồi.

    Đi tới sân khấu, liền nghe thấy tiếng hét chói tai như thủy triều, còn có một tiếng vọng lên từ bên dưới sân khấu “Công tử, em yêu anh!” Đan Á Đồng mỉm cười, lập tức khiến cho tiếng hét trở nên lớn hơn.

    Thanh lịch bước ra giữa sân khấu, Đan Á Đồng giống như một chàng hoàng tử quý tộc thời trung cổ cúi người xuống chào, lúc ngẩng lên khóe miệng lộ ra nụ cười dịu dàng “Các bạn thân mến, chào mọi người.”

    “Chào Đồng công tử!”

    Thanh âm đều nhịp, làm cho nụ cười của Đan Á Đồng càng thêm xán lạn.

    Đem ngón trở đặt ở trước miệng, nhẹ nhàng làm một động tác “Suỵt”, tất cả khán giả lập tức im lặng.

    “Bây giờ, chúng ta cùng vượt qua không gian thời gian để lắng nghe khúc tình say đắm ngàn năm qua.” Giọng nói vừa dừng, giai điệu quen thuộc vang lên, Đan Á Đồng cầm lấy micro, nhìn một lượt những gương mặt chờ đợi ở bên dưới sân khấu “Mọi người đang sống trong lúc này, nhất định phải đem ái tình nắm chặt trong bàn tay, không nên chờ suốt một ngàn năm dài đằng đẵng.”

    Tất cả các fan đều im lặng nhìn thiếu niên trên sân khấu hát cho họ nghe ca khúc mà họ đã nghe cả trăm lần rồi. Nhưng cho dù là như vậy, được nghe trực tiếp giọng hát của thiếu niên, lại làm cho mọi người có những cảm xúc khác nhau. Như thể chính trái tim mình đã bị sự chờ đợi vô vọng hung hăng siết chặt lấy, đau đớn chua xót mà như thế nào cũng không gỡ ra được.

    Đây chính là vị công tử mà họ yêu mến a!

    Luôn cười ngượng ngùng, làm cho người ta cảm thấy ấm áp lại đau lòng cho công tử! Ở khán đài đã có một ít thiếu nữ bật khóc, nhưng vẫn là cố gắng mở to hai mắt để thấy rõ thiếu niên đang đứng trên sân khấu kia.

    Một chiếc xe Lincoln màu đen lẳng lặng dừng lại ở một góc của quảng trường, người đàn ông nhìn cậu thiếu niên áo trắng, nhướn mày nhìn qua nữ trợ lý kế bên “Người này là?”

    Nữ trợ lý thu hồi ánh mắt trên người thiếu niên, vội ho một tiếng khôi phục lại bộ dạng khôn khéo bình thường của mình “Tổng giám đốc, cậu ta là nghệ sĩ của Thiên Quan mới nổi gần đây, nhưng vai diễn và bài hát của cậu ta rất được yêu thích. Tất cả mọi người đều yêu mến, gọi cậu ta bằng cái tên thân mật “Quý công tử” về sau đổi sang “Đồng công tử”. Tổng giám đốc, hôm nay là buổi kí tặng của cậu ta.” Nói xong, lại chuyển cái nhìn chờ mong qua hướng kia, kỳ thật cô cũng rất muốn đi.

    Nhẹ gật đầu, người đàn ông ý bảo tài xế lái xe đi, mặc dù hát không tệ, nhưng chẳng qua cũng chỉ là một nghệ sĩ mà thôi.

    Nữ trợ lý luyến tiếc nhìn quảng trường ngày càng cách xa mình, nóng lòng đến móng tay cào mấy đường trên xe, nàng cũng muốn đi a!

    Ca khúc “Ngàn năm” chấm dứt, tiếng hét chói tai cơ hồ muốn làm bao trùm cả quảng trường. Đan Á Đồng nở nụ cười. Đột nhiên trong đám người lại bất ngờ có tiếng hét lên, hơn nữa ánh mắt lại nhìn về phía sau cậu, Đan A Đồng thắc mắc quay đầu, liền ngây ngẩn cả người.

    Người lẽ ra phải ngồi trên máy bay để tham dự một chương trình Tiếu Thiên vương nhưng lại mặc một bộ đồ màu trắng, trong tay ôm bó hoa hồng vàng, cử chỉ lịch lãm đi tới gần cậu.

    Về phần các fan ở dưới đã sớm điên mất rồi, camera, điện thoại sẵn sàng lâm trận.

    “Nếu như Tiếu Thiên vương ôm hoa hồng đỏ, thì càng tuyệt hơn.” Có một cô gái nào đó lẫn trong đám người đang kích động tiếc hận nói.

    Về phần trên sân khấu, Đan Á Đồng cười, nhận bó hoa hồng vàng trong tay Tiếu Kỳ Thậm để các fan và giới truyền thông chụp ảnh.

    Sau đó, do sự khăng khăng của người hâm mộ, hai người đã cùng song ca một ca khúc.

    Không ngờ, clip song ca của hai người ở các trang web nhạc online lại có lượt view cao nhất trong thời gian gần đây.

    Lộ Phàm nhíu mày nhìn hai người song ca trên sân khấu, quay đầu nhìn về Tạ Huân đang đứng bên cạnh “Không phải cậu ta có chương trình sao?”

    Tạ Huân nhún vai, tỏ vẻ mình cũng bất đắc dĩ, hắn cũng không nghĩ tới lần này Tiếu Thiên vương lại nghiêm túc như vậy, thậm chí ân cần đến thế.

    Lộ Phàm cắn răng, cái tên Tiếu Kỳ Thậm đáng chết này!

    Ở một góc hẻo lánh, có một chiếc xe Mercedes-Benz màu đen chậm rãi đi tới, Lạc Viêm Kiềm thu hồi tầm mắt, rồi nhắm mắt lại, nói với tài xế “Đi thôi.”

    Chỉ là hoa hồng vàng đại diện cho tình bạn mà thôi.

    Sau một khắc cửa sổ xe đóng lại, tất cả tiếng hét chói tai biến mất không thấy gì nữa, toàn bộ thế giới trở nên hoàn toàn yên tĩnh.

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?