Siêu sao tính cái gì – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 51: Gặp lại

    Đường Nguyễn Khanh đọc lướt qua các tin tức giải trí về các nghệ sĩ của Thiên Quan mấy ngày gần đây, khi y lật đến một tin trên một tớ báo nào đó, liền dừng lại.

    Thật to trên mặt báo, Tiếu Kỳ Thậm ôm một bó hoa hồng vàng lớn mỉm cười tặng cho thiếu niên. Hai người đứng cạnh nhau dù chỉ là hình ảnh trên một tờ báo bình thường cũng khiến người khác cảm thấy vô cùng đẹp đôi.

    Khép lại tờ báo trong tay, y bấm số nội tuyến “Gọi người đến đem toàn bộ báo, tạp chí trên bàn đi đi.”

    Trợ lý của Đường Nguyễn Khanh, Trương Phong cúp điện thoại, nghĩ hay để cho đơn vị hậu cần đến giải chuyện này, vừa sắp xếp xong thì thấy Lộ Phàm đang hướng này đi tới.

    Còn hai ngày nữa là bữa tiệc ngày giỗ lần thứ tư của Cảnh Thiên vương. Mọi người trong công ty vì bữa tiệc này đều vội vội vàng vàng, chẳng lẽ nghệ sĩ của đại diện Lộ đã bất lực đến nỗi anh mới không có chuyện gì để làm?

    “Tổng giám đốc có ở đây không?” Lộ Phàm gõ nhẹ lên bàn làm việc của hắn.

    “Có.” Trương Phong vừa gõ bàn phím vừa nói “Nhưng hôm nay tâm trạng của Tổng giám đốc có lẽ không tốt lắm, anh nên cẩn thận một chút thì hơn.”

    Lộ Phàm nhướng mày “Tâm trạng không tốt à?”

    Vốn đang định bước tiếp nhưng lại rút chân trở lại. Người khác không biết chứ anh thì hiểu rõ, Cảnh An Tước là vảy ngược của Đường Nguyễn Khanh. Mà giờ chuyện anh cần làm cũng là liên quan tới bữa tiệc tối đó. Anh nghĩ nghĩ một chút, bỏ đi ý định bước vào.

    “Làm sao vậy?” Thấy Lộ Phàm không có ý đi vào, Trương Phong ngẩng đầu thắc mắc “Có chuyện gì xảy ra à?” Hắn nhớ rõ tuy lần này Lộ Phàm phụ trách một người tân binh, cũng không phải lo lắm, chuyện gì lại làm cho anh khó xử như vậy?

    “Không có gì, chẳng qua có rất nhiều nghệ sĩ thuộc các công ty khác chủ động muốn tham gia tiệc tối lần này. Cũng không biết ý của Tổng giám đốc ra sao nữa, nên rất nhiều danh sách khách mời tham gia bữa tiệc còn chưa quyết định.” Lộ Phàm không biết tính toán của Đường Nguyễn Khanh ra sao, nên anh và Tạ Huân cũng không dám tự tiện quyết định.

    Trương Phong trầm mặc. Tuy mới vào công ty có hai năm, nhưng hắn cũng biết chuyện ông chủ nhà mình có quan hệ với Cảnh An Tước có chút làm người khác khó hiểu. Hắn dừng đánh máy “Nếu vậy thì đợi lúc khác rồi nói sau đi.”

    “Nhưng chỉ còn hai ngày nữa là tới bữa tiệc rồi. Nếu như không mở tiệc chiêu đãi các nghệ sĩ công ty khác, ít nhất cũng phải báo cho đối phương để họ sắp xếp công việc.” Lộ Phàm có chút đau đầu xoa nhẹ bên trán “Tính đi tính lại, tôi vẫn là cần đi vào nói.”

    Trương Phong nhìn Lộ Phàm còn dùng tư thế tráng sĩ vào văn phòng Tổng giám đốc, sờ sờ cái mũi, tiếp tục xem website.

    “Một hai ba bốn…” Biên đạo múa vừa tập mẫu, vừa quan sát cẩn thận động tác của các học viên xem có sai sót gì không.

    “Rất tốt, mọi người nghỉ ngơi một chút.” Biên đạo múa thở hổn hển đi ra ngoài.

    Đan Á Đồng có chút thở dốc dựa người vào thanh gác tay trên vách tường ở phòng tập. Không ngờ tham gia làm khách mời đặc biệt trong concert của Tiếu Kỳ Thậm lại phải học vũ đạo HIGH như vậy. Chẳng rõ Tiếu Kỳ Thậm nghĩ thế nào lại sắp xếp cho cậu tiết mục đặc sắc mà không lo cậu đoạt danh tiếng của hắn. Hay là nói hắn thấy cậu không uy hiếp được mình?

    “Mệt lắm hả?” Một cái khăn trắng tinh đưa tới trước mặt Đan Á Đồng.

    “Cám ơn anh.” Đan Á Đồng cũng không khách sao, nhận lấy khăn lau đi mồ hôi trên mặt “Tiếu ca sao lại ở đây thế ạ?”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn gò má hồng hồng của thiếu niên, còn có cái áo T-shirt rộng thùng thình, cổ trễ lộ ra xương quai xanh, vội ho một tiếng, dời ánh mắt của mình nói “Thuận đường qua đây, nên muốn vào xem một chút. Cậu nhảy đẹp lắm.” Nói xong, lại đưa tới một chai nước.
    Đan Á Đồng nhận chai nước, sau khi nói lời cám ơn, thắc mắc nghĩ, đi ngang qua cũng có thể mang theo những vật này? Cậu vặn mở nắp chai, uống một hớp nước, cảm thấy cổ họng khô khốc của mình đã khá hơn nhiều, mới mở miệng tiếp tục nói “Tối mai sẽ là buổi concert đầu tiên của anh, nên lo lắng sợ động tác nhảy chưa hoàn chỉnh, tập nhiều một chút cho chắc.”

    Tiếu Kỳ Thậm cười cười “Nếu cậu thấy lo, hay giờ cùng nhảy với tôi thử một lần xem sao đi?”

    Đan Á Đồng nghĩ nghĩ, rồi đặt chai nước xuống, gật đầu.

    Tiếu Kỳ Thậm bỏ đi áo khoác trên người ra, tuy mặc một cái áo T-shirt màu trắng, nhưng vẫn mơ hồ lộ ra dáng người khiến đàn ông ghen tị.

    Bốn phía phòng luyện vũ đạo đều đặt gương, để người nhảy có thể kịp thời phát hiện ra động tác của mình bị sai. Tiếu Kỳ Thậm nhìn xuyên qua tấm gương nhìn thân hình có hơi mảnh khảnh của thiếu niên, đối với nhạc công ra hiệu tay, nhạc một ca khúc Hip-hop của hắn liền vang lên.

    Hai người đồng thời thực hiện động tác, nhấc tay, xoay người, nghiêng đầu, xoay người.

    Trong phòng có nhiều người đứng vây quanh, ai ở đây cũng đều biết Tiếu Kỳ Thậm rất xuất sắc ở khoản vũ đạo, động tác mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng rất dễ lôi kéo sự chú ý của người xem. Nhưng thật không ngờ, Đan Á Đồng ở bên cạnh hắn lại không hề kém cạnh. Hai người nhảy cùng một chỗ giống như những người bạn nối khố đã hợp tác nhiều năm vô cùng ăn ý.

    Lúc âm nhạc dừng lại, tiếng vỗ tay rần rần vang lên. Đan Á Đồng vừa lau mồ hôi trên trán, vừa nhìn đám người kia không ngừng khen ngợi vũ đạo của Tiếu Kỳ Thậm tuyệt vời như thế nào. Cậu cũng không để ý, xoay người cầm chai nước suối trên mặt đất, uống từng ngụm một. Cái giới showbiz này chính là vậy, thân phận của Tiếu Kỳ Thậm ra sao, những người kia cũng không ngốc đến độ đi khen khả năng vũ đạo của một người khác trước mặt Tiếu Kỳ Thậm.

    “Á Đồng nhảy cũng rất tốt.” Giọng nói nhẹ nhàng lẫn trong những tiếng khen ngợi cũng không phải đặc biệt gì, nhưng là người xung quanh đều nghe được lời cô bé nói.

    Bốn phía liền cứng lại một chút, nhưng rất nhanh khôi phục lại sự náo nhiệt như trước, cũng không có ai phụ họa theo lời của cô.

    Đan Á Đồng theo tiếng nhìn lại. Nói ra lời này là một cô bé có ngoại hình xinh xắn. Xem ra là người mới được Thiên Quan ký hợp đồng. Cô nhóc thấy không có ai hùa theo lời mình, có vẻ có chút bất bình mà tức giận.

    Khóe miệng cong lên một vòng, Đan Á Đồng đi đến trước đám người, xoa đầu cô bé “Em là người mới vào à?”

    Cô bé gật đầu, trên mặt hiện ra nụ cười hưng phấn “Anh Á Đồng, em gọi là Viên Vi, anh là nghệ sĩ yêu thích thứ hai của em đấy.”

    “Thứ hai?” Đan Á Đồng trong mắt mang theo tình cảm ấm áp “Nghệ sĩ em thích nhất có phải là Cảnh An Tước không?”

    “Đúng rồi, đúng vậy ạ.” Viên Vi kinh ngạc mở to hai mắt ““Anh Á Đồng thật là lợi hại, cái này cũng có thể đoán được à?”

    Đan Á Đồng cười không đáp. Không ngờ cô nhóc luôn chạy theo mình ở cô nhi viện kiếp trước giờ đã lớn thế này rồi. Thời gian vụt qua thật khiến con người cảm thấy bất ngờ.

    Tiếu Kỳ Thậm nheo mắt lại, đánh giá cô nhóc đã làm cho Đan Á Đồng có thể lộ ra một nụ cười dịu dàng như vậy, bộ dáng tầm 17 – 18 tuổi, gương mặt cũng chỉ có thể coi là đáng yêu, dáng người nhìn tới nhìn lui chính là một Loli. Thật chẳng hiểu nổi sao Đan Á Đồng lại đối xử đặc biệt với nhỏ đó như thế, chẳng lẽ vì nhỏ khen vũ đạo của Đan Á Đồng?

    “Lúc thực tập phải chăm chỉ nhé.” Đan Á Đồng vẫy tay, một nhân viên công tác mang giấy bút tới, viết xuống số điện thoại của mình, đặt vào tay Viên Vi “Đây là số điện thoại của anh, có chuyện gì thì nhớ là phải liên lạc với anh nhé.”

    Vừa rồi hành động của cô nhóc ngốc nghếch này đã có chút không hợp với đám đông. Xung quanh phần lớn là thực tập sinh mới vào, bản thân dù chưa hẳn là đàn anh đàn chị lớn gì ở Thiên Quan, nhưng trong mắt những người mới vào này cũng là có chút lực uy hiếp. Bản thân nói rõ muốn bảo vệ nhỏ, nghĩ chắc đám người này cũng không dám bắt nạt nó đâu.

    “Đúng rồi, số điện thoại của anh phải giữ bí mật nha.” Đan Á Đồng mỉm cười, người ở chỗ này cũng hiểu ẩn ý trong lời cậu nói, những người khác tốt nhất khỏi cần đi xin Viên Vi số điện thoại của cậu.

    Viên Vi ngơ ngác cầm lấy tờ giấy ghi số điện thoại, mãi cho đến khi Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm rời đi mới kịp phản ứng lại, nhìn ánh mắt hâm mộ xen lẫn ghen ghét của đám người xung quanh, nhỏ cười tít mắt, anh Á Đồng thật dịu dàng quá đi.

    Dẫn Đan Á Đồng đi vào thang máy, Tiếu Kỳ Thậm nhấn phím xuống tầng dưới, tranh thủ cười hỏi “Cậu thích thực tập sinh kia à?”

    Đan Á Đồng dựa vào tường, chỉnh lại măng-sét “Cô bé ấy với em giống nhau, đều là ra từ cô nhi viện.”

    Lo lắng trong lòng Tiếu Kỳ Thậm lập tức biến mất không còn thấy tăm hơi, nhìn thiếu niên đẹp trai trước mắt, hắn vỗ vỗ vai của cậu “Cậu không cần lo lắng, tôi cũng sẽ chú ý tới cô bé đó.”

    Động tác của Đan Á Đồng dừng lại, dấu đi nghi hoặc của bản thân, chuyện này thì liên quan gì tới hắn?

    Thấy số trên thang máy hiện tầng 13, cửa thang máy mở ra, Đan Á Đồng đi theo sau lưng Tiếu Kỳ Thậm ra khỏi cửa. Cậu không rõ Tiếu Kỳ Thậm mang mình tới nơi này làm cái gì?

    Tầng 13 là nơi để cho các nghệ sĩ cũng như các nhân viên của Thiên Quan giải trí, thư giãn. Ở đó có một số trò chơi và một đại sảnh để uống nước rất lớn. Ở đại sảnh thường mở một vài bản nhạc hòa tấu nhẹ nhàng, thỉnh thoảng cũng có một vài ca sĩ hát ngẫu hứng một hai câu. Có thể nói nó là một trong những chính sách thể hiện được “nhân tính” của Thiên Quan.

    Làm nghệ sĩ, phần lớn đều phải chịu áp lực rất lớn, huống chi Thiên Quan lại là công ty giải trí lớn nhất trong cả nước, áp lực thì càng không cần phải nói ra. Cho nên nhiều lúc, các nghệ sĩ đều lên tầng 13 nghỉ ngơi một lát để điều chỉnh lại tâm trạng.

    Đến trước sảnh uống trà liền gặp được Đường Nguyễn Khanh, Lộ Phàm, và một người đàn ông mặc vest màu đen cùn một cô gái búi tóc ngồi ở sofa. Bởi vì đưa lưng về phía này nên Đan Á Đồng không nhìn thấy mặt người mới tới.

    Lộ Phàm nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm và Đan Á Đồng, thở dài một hơi, vội vàng ngoắc hai người đến, sớm đã không vòn hình tượng nhã nhặn ngày thường nữa.

    Tiếu Kỳ Thậm đưa Đan Á Đông qua một ghế sofa khác ngồi xuống, còn chưa mở menu thức uống ra, thì Đường Nguyễn Khanh đã nói với người bán hàng “Một ly cà phê, một ly hồng trà.”

    Đan Á Đồng giương mắt nhìn Đường Nguyễn Khanh, mỉm cười nói “Gần đây phải dùng cổ họng nhiều, hay là cho tôi một ly nước lọc là được rồi.”

    Đường Nguyễn Khanh nhẹ gật đầu, nụ cười trên mặt không thay đổi, chỉ là ánh mắt hơi có chút ảm đạm.

    “Anh hai, sao anh lại tới đây?” Lời nói của Tiếu Kỳ Thậm làm cho Đan Á Đồng mới chú ý tới người đàn ông ngồi bên phải Tiếu Kỳ Thậm. Người đó đeo mắt kiếng gọng vàng, môi rất mỏng, trên mặt không có biểu lộ cảm xúc gì, ngược lại cô gái ngồi bên cạnh ánh mắt nhìn cậu có chút nhiệt tình.

    Đan Á Đồng mỉm cười thu hồi ánh mắt của mình, không nói một lời.

    Người bán hàng đem ly nước lọc đặt trước mặt cậu. Ly thủy tinh chứa nước tinh khiết, trong suốt, song lại trông rất đẹp mắt.

    “Cám ơn.” Đan Á Đồng gật đầu, cười khẽ với người bán hàng, cúi đầu xuống, trong nháy mắt bỏ lỡ cảnh gò má người bán hàng đỏ ửng lên.

    Lộ Phàm đẩy mắt kính trên sống mũi, tiếp tục duy trì sự trầm mặc tại không khí yên tĩnh đến kỳ cục này.

    “Á Đồng, tôi giới thiệu với cậu, đây là tổng giám đốc tập đoàn Tiếu thị, Tiếu Trình Ngự.” Đường Nguyễn Khanh nhìn gương mặt mỉm cười của Đan Á Đồng, giọng nói ôn hòa “Anh ấy là anh trai của Tử Mặc, là của Kỳ Thậm đó. Lần này tới là để bàn bạc việc tìm người đại diện cho sản phẩm mới của công ty.”

    Trong lúc giới thiệu, ánh mắt của Đường Nguyễn Khanh vẫn luôn đặt trên người Đan Á Đồng, dường như không muốn bỏ qua bất kỳ thay đổi nào dù thật nhỏ của đối phương.

    Chương 52: Chân tướng hay chỉ là quá khứ?

    Trên khuôn mặt của Đan Á Đồng không lộ ra một cảm xúc đặc biệt nào, cậu lạnh lùng vươn tay ra với người đàn ông đứng cạnh Tiếu Kỳ Thậm “Chào Tổng giám đốc Tiếu.”

    Người đàn ông nhìn tay cậu, không có ý đưa tay ra, chỉ lạnh nhạt nói “Ngoại hình cũng được.”

    Đan Á Đồng mỉm cười thu tay lại, không có chút cảm giác ngượng ngùng nào, cầm ly thủy tinh lên uống một ngụm nước, đứng lên nói “Nếu vậy thì Lộ Phàm sẽ là người toàn quyền phụ trách phát ngôn của tôi. Có chuyện gì thì Tổng giám đốc Tiếu cứ bàn bạc với Lộ Phàm là được. Tôi có việc, xin phép đi trước.”

    Vừa mới đi được một bước thì tay của cậu đã bị một người nắm lấy. Quay đầu nhìn lại, là Tiếu Kỳ Thậm đang mỉm cười “Á Đồng, quảng cáo lần này khá quan trọng, cậu ngồi ở đây nghe chút đi.”

    Một vị nữ trợ lý nào đó nhìn thấy hai người nắm tay nhau, vẻ mặt bên ngoài bình tĩnh, nhưng thực ra đáy lòng đã sớm nổi lên bão tố, hận bây giờ không thể lấy điện thoại di động ra chụp lại được.

    Tỉnh táo, tỉnh táo lại, cô nàng vừa tự nhắc nhở bản thân mình vừa mở văn kiện ra, đưa một phần tài liệu đến trước mặt Đan Á Đồng “Chào cậu Đan, tôi là Triệu Linh, trợ lý của Tổng giám đốc Tiếu. Đây là ý tưởng quảng cáo lần này, mời cậu xem một chút.”

    Đan Á Đồng cầm lấy tài liệu trên bàn, cũng không vội vã xem, mà lại hỏi “Nếu là sản phẩm của Tiếu thị, sao không để Tiếu ca trực tiếp đại diện luôn?”

    “Tiếu gia còn chưa đến nỗi phải để người trong nhà đại diện cho đâu.” Tiếu Trình Ngự nhíu mày nhìn thiếu niên trước mắt “Tiền đại diện cho Tiếu thị không phải ít, cậu chỉ cần đóng quảng cáo cho tốt là được rồi.” Cách nói đầy miệt thị này ai cũng có thể nghe ra.

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, ý cười trên mặt biến mất không còn tăm tích. Hắn nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng bên cạnh, phát hiện sắc mặt đối phương không thay đổi gì, lo lắng trong lòng cũng bớt đi một phần.

    Lộ Phàm đẩy kính mắt, anh có một dự cảm không tốt.

    Đan Á Đồng cầm tài liệu đặt nhẹ nhàng lên bàn, lại cầm ly nước lên uống một ngụm, đột nhiên quay đầu sang Tiếu Kỳ Thậm nói “Anh ta là anh trai của anh?”

    Tiếu Kỳ Thậm gật đầu.

    Đan Á Đồng đặt cái ly xuống, liếc mắt nhìn Tiếu Trình Ngự từ trên xuống dưới “Mặt tê liệt, miệng cay độc cũng là một loại bệnh đó. Nên khuyên anh ta sớm đi chữa trị.” Nói xong thì đứng dậy, liếc xéo Tiếu Trình Ngự, cười nhạt “Cái gì đó đi!”

    Chớp mắt mang theo nụ cười chế giễu uy lực vô cùng. Cái liếc mắt đó, trông cậu giống như một nữ vương ngự ở trên cao khinh thường nhìn kẻ tội đồ, mỗi một hành động đều như là nói thành một câu, anh khiến tôi cảm thấy muốn bệnh.

    Nữ trợ lý Triệu Linh kích động cầm tập văn kiện, tay đã phát run, không hổ là công tử, bộ dạng tức giận vẫn rất đẹp nha.

    Lộ Phàm nhắm mắt lại, dưới đáy lòng thở dài chấp nhận số phận. Dự cảm chết tiệt của anh. Thật chẳng biết vì sao hôm nay Đan Á Đồng lại đổi tính nhiều như vậy.

    Sắc mặt của Đường Nguyễn Khanh như trước không thay đổi, nhưng cẩn thận quan sát lại khiến người khác có cảm giác y đang chờ mong trận cãi nhau giữa hai người. Lộ Phàm xoa xoa trán, là ảo giác của anh thôi, chỉ là ảo giác thôi.

    Những lời này của Đan Á Đồng vô cùng khó nghe, đừng nói đến người làm Tổng giám đốc như Tiếu Trình Ngự, nếu là một người bình thường mà nghe phải lời như vậy cũng sẽ tức giận thôi.

    Sắc mặt vốn đã lạnh băng lại càng trở nên khó coi, Tiếu Trình Ngự vươn một tay túm cổ áo Đan Á Đồng “Cậu nói cái gì?”

    “Anh!” Tiếu Kỳ Thậm đẩy tay Tiếu Trình Ngự ra, kéo Đan Á Đồng về phía sau hắn, cau mày nói “Anh hai, đây không phải là Tiếu thị, anh nên tỉnh táo chút đi.”

    Tiếu Trình Ngự lạnh lùng liếc hắn một cái “Tiếu Tử Mặc, chú có tư cách gì mà quản chuyện của tôi.” Nói xong, ánh mắt sắc bén đặt trên người thiếu niên đang cúi đầu sửa sang lại cổ áo “Chẳng qua chỉ là một ngôi sao nhỏ nhoi, nói chuyện với tôi cũng nên để ý một chút.”

    “Ngôi sao nhỏ cái gì chứ.” Tiếu Kỳ Thậm nhướn mày “Cậu ấy là nghệ sĩ của Thiên Quan. Tiếu Trình Ngự, muốn nổi điên cũng đừng tới Thiên Quan.”
    “Được, tốt lắm.” Tiếu Trình Ngự lạnh lùng nhìn Đan Á Đồng “Quảng cáo lần này tôi muốn cậu ta đóng. Để tôi nhìn xem nghệ sĩ như thế này tài giỏi ra sao”

    Nói xong, đứng dậy đi ra ngoài đại sảnh. Triệu Linh vội vàng đứng dậy, nhìn Đan Á Đồng thẹn thùng một cái, rồi nhanh chóng đi theo.

    Đan Á Đồng đột nhiên nhớ ra cái gì đó, cười đắc ý chạy đuổi theo, cuối cùng cũng đuổi kịp Tiếu Trình Ngự vẻ mặt đầy băng lãnh ở cửa vào thang máy.

    Mấy người ngồi ở trên ghế sofa không biết khi đó Đan Á Đồng đã nói gì với Tiếu Trình Ngự, nhưng tất cả đều nhìn thấy rõ thời điểm ấy Tiếu Trình Ngự giống như bị sét đánh trúng, cửa thang máy mở ra rồi cũng không có đi vào.

    Đường Nguyễn Khanh cúi đầu nhìn ly nước trong suốt, trên mặt mặc dù vẫn duy trì ý cười, nhưng suy nghĩ thì không biết đã bay tới tận nơi nào rồi.

    Tiếu Kỳ Thậm lại thấy rõ lúc Đan Á Đồng xoay người rời đi, một nụ cười lạnh lùng hiện lên trên gương mặt. Hắn chưa bao giờ thấy Đan Á Đồng cười với ai như vậy, cho dù là Nguyên Văn, cũng không có.

    Nụ cười đó, mang theo sự vui sướng vì trả thù được, lại có chút quỷ dị nói không nên lời.

    Trong lòng hắn cũng ẩn ẩn một loại cảm giác khó thành lời, nghĩ một chút, liền nhanh chóng đuổi theo.

    “Không phải anh ấy…” Đường Nguyễn Khanh cũng không nhìn theo bóng lưng Tiếu Kỳ Thậm vội vàng bước đi, dựa vào sofa mệt mỏi nhắm mắt lại. Nhìn gương mặt của thiếu niên gọi là Đan Á Đồng, y có cảm giác đó là Cảnh An Tước. Nhưng vào hôm nay y có thể xác định đó chỉ là phán đoán hoang đường của bản thân mình.

    Cảnh An Tước không uống nước lọc, mà thích nhất là uống hồng trà. Ngay cả khi phải uống nước lọc hắn cũng cảm thấy khó chịu, nhưng thiếu niên này rõ ràng lại thích uống thứ nước lọc không có mùi vị gì cả này.

    Không biết nên cảm giác lúc này là mệt mỏi hay tuyệt vọng nữa, y mở mắt ra nói với Lộ Phàm “Chỉ cần ai từng có giao tình với anh ấy thì đều phát thiếp mời.”

    Lộ Phàm rất ít khi nhìn thấy Đường Nguyễn Khanh cũng có lức mệt mỏi như vậy. Loại trạng thái này của Đường Nguyễn Khanh 4 năm trước anh đã từng gặp qua, không lâu sau khi Cảnh An Tước chết đi.

    Có lẽ người khác không rõ, nhưng anh biết lúc Cảnh An Tước chết, Đường Nguyễn Khanh đã đau khổ nhiều thế nào. Khi đó anh mới hiểu được, người đàn ông cười như con hồ ly ôm ấp tình cảm thế nào với Cảnh An Tước.

    Loại tình yêu không được người đời chấp nhận, không bệnh tật mà chết đi.

    Đan Á Đồng ngồi trên sofa, sắc mặt không thế nào đẹp mắt, nhớ tới Tiếu Trình Ngự liền không nhịn được nhăn mày lại.

    Không sao, cả kiếp trước lẫn kiếp này, nhận hay không nhận, đáng ghét chính là đáng ghét, không cần phải chỉ vì một cái quảng cáo mà kích thích làm bản thân khó chịu.

    Tiếu Kỳ Thậm đem một tách cà phê đặt trước mắt cậu, rồi ngồi xuống bên cạnh, nhìn đồng hồ treo tường nói “Nơi này là phòng nghỉ chuyên dụng của tôi, không sợ có người tới quấy rầy đâu. Nếu mệt thì nghỉ một chút đi.”

    Đan Á Đồng nhìn nụ cười ôn hòa trên mặt Tiếu Kỳ Thậm, có chút thắc mắc, ngoại trừ lần đầu tiên gặp mặt tại đài truyền hình Tinh Không thấy Tiếu Kỳ Thậm không chút che dấu khí thế siêu sao của minh thì từ đó về sau cậu không còn nhìn thấy dáng vẻ đó nữa. Trong trí nhớ của cậu, hắn luôn mỉm cười khi nói chuyện. Cậu cảm thấy kỳ lạ, người bước ra từ loại gia đình đó, làm thế nào lại có thể dễ dàng hòa đồng với người khác được như vậy.

    “Cậu đừng để bụng lời anh tôi nói. Anh ta trước giờ đều không thích người làm nghệ thuật.” Tiếu Kỳ Thậm đứng dậy mở nhạc lên, sau đó ngồi trở lại bên cạnh Đan Á Đồng “Đối với loại người như anh ta mà nói, có thể trở thành người thừa kế tài sản của Tiếu gia mới là có địa vị cao quý nhất.”

    Đan Á Đồng uống một ngụm cà phê, rất đắng, nhưng khi vị đắng qua đi lại là vị nguyên chất. Cảm giác buồn bực trong lòng cậu cũng được loại bỏ đi không ít, nghe thấy trong lời người nói có chút mỉa mai, khóe môi cậu nhếch lên một chút “Tình cảm của anh và anh trai anh không tốt lắm thì phải?”

    “Mẹ anh ta là bà cả, mẹ tôi là bà hai. Bây giờ phu nhân Tiếu gia và tôi cùng với anh ta cũng không có quan hệ gì mấy.” Tiếu Kỳ Thậm nghịch cái điều khiển từ xa của dàn nghe nhạc trong tay “Thật không biết cái loại tâm lý quái dị đó như thế nào vặn vẹo mà thành nữa. Nên cậu cũng đừng vì chuyện này là tức giận làm gì, cứ coi anh ta là kẻ điên là được rồi.”

    Đan Á Đồng nhướng mày, người này nói ra những chuyện không mấy hay ho của gia đình cũng chỉ là bởi vì an ủi mình? Cậu có chút không hiểu, tại sao Tiếu Kỳ Thậm phải làm như vậy. Làm vậy hắn cũng chẳng có lợi gì chẳng phải sao?

    “Được rồi.” Một bàn tay ấm áp xoa đỉnh đầu của cậu “Cậu đừng lo anh ta sẽ trả thù, còn có tôi ở đây.”

    Thân thể có chút cứng lại, Đan Á Đồng không thích ứng kịp đột nhiên trên đỉnh đầu thấy ấm áp, tiếp tục vùi đầu uống một ngụm cà phê “Em đâu có lo, với lại…” Khóe miệng của cậu cong lên “Nên lo lắng có lẽ là anh ta mới đúng.”

    Trực giác Tiếu Kỳ Thậm mách bảo, Đan Á Đồng biết rõ chuyện gì đó liên quan đến ông anh trai gương mặt co quắp của mình. Hắn đặt điều khiển từ xa lên bàn uống nước “Cậu không lo thì tốt rồi.” Nói xong, đứng dậy đi đến một phòng trà nhỏ.

    Đan Á Đồng nhìn bóng lưng của hắn, con mắt có chút nheo lên, cũng không hỏi nguyên nhân sao? Cậu dời tầm mắt, nhìn qua các hoa văn được mạ vàng trên tách cà phê “Tiếu Trình Ngự là gay.”

    “Choang!” Từ phòng uống nước truyền ra âm thanh của tách bị rơi xuống vỡ vụn.

    Đan Á Đồng vẻ mặt sung sướng, khóe miệng cong lên, cậu nói vậy thì Tiếu Đại Thiên vương liền gặp vấn đề, mới đi vào bao lâu đã làm rớt một cái tách. Thật đáng tiếc, mấy cái tách đó là một bộ, rớt một cái thì không còn đẹp nữa.

    Tiếu Kỳ Thậm bưng một tách cà phê đi ra, sắc mặt quái dị nói “Á Đồng, cậu không biết anh trai tôi đã kết hôn rồi sao?” Người đàn ông kia là gay, so với Đan Á Đồng ngay bây giờ đối với chính mình khăng khăng một lòng, thì càng không có khả năng!

    “Vậy thì cho thấy hắn là bi.” Đan Á Đồng vô tội nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Chẳng lẽ anh ta là gay lại nói cho anh biết?”

    Tiếu Kỳ Thậm oán thầm, chẳng lẽ anh ta nói cho cậu biết?

    Thiếu niên ngồi cạnh hắn cười ngây thơ “Nhưng em lại biết hồi trước anh ta từng ở California theo đuổi một cậu nhóc, dùng danh nghĩa bạn bè để lừa gạt cậu ta, chuyện này anh không biết đâu.”

    Đặt xuống tách cà phê, Đan Á Đồng đứng dây, cúi người ghé bên tai Tiếu Kỳ Thậm, hơi thở ấm áp phả vào làm tai sau Tiếu Kỳ Thậm mẫn cảm “Nếu như muốn hủy diệt anh ta cũng có thể đấy.”

    Tiếu Kỳ Thậm kinh ngạc nhìn đôi mắt màu trà của thiếu niên, tại sao không dời mắt đi.

    “Phì!” Đan Á Đồng cười đứng thẳng lưng “Xem ra anh thật không có ý làm chủ nhân Tiếu gia rồi.” Nói xong, lại ngồi xuống sofa “Vừa nãy em nói giỡn thôi, đừng coi là thật nhé.”

    Tiếu Kỳ Thậm bừng tỉnh, lên tiếng “Đây không phải địa điểm đóng phim.” uống một ngụm cà phê, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Vì vậy sau khi buổi concert tối mai kết thúc, cậu chuẩn bị vụ quảng cáo cho tốt đi. Cuối tuần《Ngàn năm》chính thức khởi quay, rồi cậu sẽ cảm nhận được thế nào gọi là cuộc sống của nghệ sĩ.”

    “Giờ em đi chuẩn bị sớm một chút cho lịch làm việc hôm nay.” Đan Á Đồng buông tách cà phê xuống, mỉm cười nói tạm biệt.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cửa phòng đã đóng lại, nụ cười trên mặt dần mất. Hắn nhớ tới phần nói chuyện vừa rồi với Đan Á Đồng, trực giác hắn mách bảo, đó không phải một câu nói đùa.

    Nhưng, Đan Á Đồng và Tiếu Trình Ngự căn bản không có quan hệ gì với nhau, cậu sao lại biết chuyện bí ẩn đó. Hơn nữa Á Đồng ghét Tiếu Trình Ngự một cách rõ ràng. Thái độ này của Đan Á Đồng hoàn toàn khác biệt khi cậu đối xử với người khác. Loại chán ghét dường như từ xương tủy đi ra, không thể nào thay đổi được.

    California? Hắn nhớ đó đã là chuyện rất nhiều năm về trước. Nếu tính theo tuổi của Đan Á Đồng, khi đó cậu còn chưa tới 10 tuổi, sao lại biết rõ chuyện đã xảy ra khi đó được?

    Hay Đan Á Đồng thật sự chỉ là nói giỡn?

    Bản nhạc vang lên giai điệu quen thuộc của một ca khúc, là bản 《 Khứ hồi 》Đan Á Đồng cover lại. Tiếu Kỳ Thậm đột nhiên cười lên, mặc kệ những chuyện kia, người hắn thích chỉ là Đan Á Đồng này mà thôi, những chuyện quá khứ, hắn không muốn biết nữa.

    Tiếu Tử Mặc hắn, chỉ thích Đan Á Đồng mà thôi.

    Chương 53: Buổi biểu diễn kích động lòng người

    Chỉ còn nửa tiếng nữa là bắt đầu concert của Tiếu Kỳ Thậm ở Thượng Hải. Lúc Đan Á Đồng vừa xuống máy bay liền có một chiếc xe đến đón.

    Lộ Phàm và Đan Á Đồng cùng lên xe. Vẻ mặt của Đan Á Đồng rất bình tĩnh, dường như không phải sắp tham gia làm khách mời đặc biệt trong concert của một Thiên vương, mà chỉ là tham gia một show rất bình thường.

    Lộ Phàm không biết khi đó Đan Á Đồng đã nói gì với Tiếu Trình Ngự, nhưng cả ngày hôm nay cũng không thấy Tiếu Trình Ngự có hành động chèn ép gì, thậm chí còn cử người của Tiếu thị tới bàn chi tiết về công việc của Đan Á Đồng.

    Tiếu Trình Ngự là loại người khá thờ ơ, nhưng nếu có ai đắc tội với hắn thì sẽ không hề lưu tình. Hành vi hôm qua của Đan Á Đồng đã vượt qua giới hạn của Tiếu Trình Ngự, hơn nữa lại tận hai lần, vậy mà Tiếu Trình Ngự lại yên bình như không có gì.

    Lúc đến địa điểm tổ chức concert, chương trình đã bắt đầu. Nhưng ở bên ngoài vẫn còn rất nhiều fan không mua được vé, trong tay vẫn giơ băng rôn cao lên, vẻ mặt đầy kích động đứng sát cửa nhìn vào bên trong.

    Lần đầu tiên, Đan Á Đồng thật sự thấy được sự nổi tiếng của Tiếu Kỳ Thậm là như thế nào. Hình ảnh náo nhiệt này không kém so với cậu trước đây.

    Âm thanh huyên náo từ bên trong cũng truyền ra ngoài, những tiếng hét chói tai, tiếng gõ trống, tất cả đều kích thích đám đông bên ngoài.

    Đầu ngón tay không tự chủ gõ lên đùi theo nhịp điệu. Chiếc xe chầm chậm chạy về phía cổng sau.

    Nhân viên công tác vừa nhìn thấy Đan Á Đồng xuống xe, một đám người đã ào ào xông tới, nhân viên trang phục, nhân viên hóa trang bận rộn lôi kéo cậu vào phòng thay đồ.

    Một nhân viên công tác ở bên cạnh cậu nói “Anh Đan, còn 25 phút nữa là anh lên sân khấu, mời anh chuẩn bị tốt.”

    Còn có 20′, cũng chính là phần giữa chương trình, Đan Á Đồng khẽ rũ mí mắt xuống, cười nói “Tôi biết rồi, cám ơn anh.”

    Phần tạm ngừng của chương trình là để cho các fans tuy rằng vẫn còn rất phấn khích nhưng cũng đã mệt mỏi có thể nghỉ ngơi. Vào thời điểm sắp hết phần tạm ngừng, vị khách mời đặc biệt sẽ xuất hiện, vừa vặn để kích thích tinh thần của khán giả trở lại. Có thể nói, sự sắp xếp này thật sự rất tốt. Vì nếu show cứ tiếp tục hoài thì người xem sẽ cảm thấy tẻ nhạt, điều đó là một bất lợi rất lớn cho chính mình.

    Sắp xếp như thế này chắc là ý của Tạ Huân hoặc Tiếu Kỳ Thậm. Cậu nhắm mắt lại mặc cho nhân viên hóa trang vẽ mắt cho mình.

    Trang điểm, sửa lại kiểu tóc, còn có đổi trang phục, kết hợp thêm trang sức, thực hiện xong một loạt việc này cũng mất đến 20′, chỉ còn có 5 phút nữa là Đan Á Đồng lên sân khấu.

    Đan Á Đồng khoác trên mình bộ vest màu trắng giản dị, hiển nhiên chính là hình tượng một công tử quý tộc tuấn mỹ. Cậu đi theo sau lưng nhân viên công tác, sau đó đứng ở chỗ cao, để cho nhân viên phía sau treo lên.

    Cách cậu xuất hiện trên sân khấu chính là sử dụng cáp treo để từ trên trời bay xuống nhảy cùng Tiếu Kỳ Thậm. Sau đó một mình trụ lại sân khấu solo một ca khúc, để Tiếu Kỳ Thậm có thời gian thay đồ, rồi tiếp đó sẽ cùng Tiếu Kỳ Thậm song ca một bài, nói một chút chuyện linh tinh, cuối cùng là ngồi lên mô hình mặt trăng rời khỏi sân khấu.

    Mặc dù việc bố trí thời gian cho Đan Á Đồng mà nói thì không tốt lắm, nhưng cách xuất hiện này lại đặc biệt ấn tượng, mặc dù có chút nguy hiểm.

    “Thời gian bắt đầu đếm ngược, 30, 29…”

    Đan Á Đồng điều chỉnh lại tư thế, đã đóng phim nhiều năm như vậy, cậu đương nhiên biết tư thế nào là đẹp nhất.

    “3… 2… xuống!”

    Âm thanh, ánh sáng, lại thêm đột nhiên xuất hiện một thiếu niên áo trắng từ trên trời bay xuống, tất ca mọi người ở đây dường như đều nhìn thấy bóng trắng của một vị thần đang hạ xuống. Mãi cho đến khi bóng trắng đó tiếp đất, bọn họ mới nhìn rõ người trước mắt là ai, đồng thời dưới khán đài lại một lần nữa xuất hiện tiếng hét vang dội.

    Tiếu Kỳ Thậm nghiêng đầu mỉm cười với thiếu niên áo trắng cách hắn ba bước, cũng không có phần giới thiệu Đan Á Đồng, âm nhạc sân khấu đã đổi thành bản nhạc HIGH đến cực điểm.

    Đan Á Đồng rất nhanh lấy dây trên người ra, cùng nhảy với Tiếu Kỳ Thậm, tiếng la hét bên dưới vang lên không dứt.
    Vũ đạo của Tiếu Kỳ Thậm tràn đầy năng lượng, mỗi một động tác đều có thể làm cho người xem sôi trào nhiệt huyết.

    Đan Á Đồng bên cạnh hắn lại có phần đẹp đẽ hơn, thiếu niên mảnh khảnh, động tác hoàn hảo, dù cho người cùng nhảy với cậu là Tiếu Thiên vương giỏi vũ đạo, thì cũng không hề kém cạnh chút nào.

    Khán giả ở địa điểm diễn ra concert không ai là không nhiệt huyết sôi trào, một số fan đã hét đến khàn giọng, nhưng vẫn không nhịn được vì người trên sân khấu mà la lên. Hai người hoàn hảo đứng trên cùng một sân khấu như vậy là chuyện khiến lòng người kích động đến cỡ nào.

    Bây giờ bọn họ chỉ muốn hét lên, chỉ muốn nhìn chăm chú thiếu niên trên sân khấu, đồng thời cảm thấy may mắn, may mắn vì bản thân có thể chứng kiến một màn biểu diễn tuyệt vời như vậy.

    Màn nhảy chấm dứt, đèn xung quanh mờ dần, chỉ còn giữ chút ánh sáng chiếu vào người Đan Á Đồng. Người xem dần dần im lặng lại, toàn bộ khung cảnh yên tĩnh như lúc nửa đêm.

    Tiếng đàn tranh nổi lên, sau đó là một giai điệu quen thuộc.

    Trên màn hình lớn của sân khấu xuất hiện một bức ảnh thật to, một thiếu niên thân áo bào trắng tay đón cánh đào rơi xuống, vẻ mặt đầy cô đơn.

    Tiếng ca mang theo chút u buồn vang lên, dẫn dắt mọi người xuyên qua thời gian ngàn năm, nhìn từng cảnh yêu hận xuất hiện, cuối cùng là nỗi thất vọng cả một thiên niên kỉ.

    Ngay lúc mọi người còn chưa thoát khỏi cảm xúc với bài hát, thì Tiếu Kì thậm đã thay xong bộ đồ màu khác cùng Đan Á Đồng bước ra sân khấu. Hắn mỉm cười nhìn xuống khán giả “Tôi và Á Đồng đã hợp tác với nhau trong một thời gian dài. Chắc mọi người cũng đã thấy tôi và Á Đồng cùng đóng phim, cùng nhảy, cùng ca hát. Hôm nay là một ngày đẹp như thế, đương nhiên sẽ không để mình tôi cô đơn solo được rồi, nên tôi mới mời đàn em rất đáng yêu của mình đến đây, cùng hát ca khúc chủ đề của album, mọi người có muốn nghe không?”

    Đang lúc bên dưới vô cùng náo động thì Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nhìn về phía Đan Á Đồng, ánh mắt dịu dàng dừng trên người cậu “Á Đồng, hát cùng anh ca khúc ‘Lời trái tim khó nói’ nhé.”

    Đan Á Đồng tay phải đặt ở trước ngực, xoay người thực hiện nghi lễ của quý tộc “Vinh hạnh của tôi, thưa hoàng tử điện hạ tôn quý.”

    Lễ nghi hoàn hảo, lần nữa khiến cho khán giả hét ầm lên.

    Trên sân khấu, ánh mắt hai người gắn chặt lấy nhau. Bên dưới sân khấu, khán giả lại cảm nhận được không khí ấm áp giữa hai người đang song ca, khiến mỗi người đều có một cảm giác thoải mái khó diễn đạt thành lời.

    Tiếng hét, tiếng vỗ tay, tiếng ca, cả sân khấu không ngừng nóng lên.

    Vào lúc Đan Á Đồng ngồi xuống mặt trăng, từ từ bay lên, Tiếu Kỳ Thậm thực hiện lại nghi lễ hoàn hảo giống như Đan Á Đồng làm với hắn lúc nãy ” Hoàng tử trên mặt trăng, tại hạ chờ mong tương kiến lần sau.”

    Chỉ một cảnh này đã làm tốn không biết bao nhiêu phim của camera, bộ nhớ của điện thoại.

    Sau đó, có phóng viên phỏng vấn cảm xúc của khán giả, ai nấy đều hưng phấn vô cùng.

    A nói, đây là màn biểu diễn tuyệt vời nhất mà tôi từng xem, thiết kế sân khấu rất rực rỡ, khán giả lại rất nhiệt tình. Phải nói rằng, buổi biểu diễn này cực kỳ thành công.

    B nói, không hổ là Tiếu Thiên vương, không hổ là công tử. Hai người dù là đóng phim hay là ca hát kể cả vũ đạo, đều có thể làm cho người khác yêu thích.

    C nói, chuyện này anh không biết mắc cỡ mà đem ra hỏi à. Hoàng đế và nữ vương tốt đẹp cỡ nào, đẹp đôi cỡ nào. Cái gì? Không có nữ vương à? Phóng viên, anh ở trên sao hỏa hả, bảo mẹ anh mau lái phi thuyền đến đón anh về ăn cơm đi. Anh mau trở về đi.

    D thì nói rằng, C nói vậy là không đúng. Rõ ràng là trung khuyển và nữ vương, ừ, trung khuyển và dụ thụ cũng có thể. Cái gì là dụ thụ? Đi tìm mẹ anh hỏi đi, phải học hỏi thêm đi. Chưa bao giờ thấy người kém hiểu biết như vậy, lại là phóng viên nữa chứ. Một người như vậy thật là làm ảnh hưởng tới công chúng, đã là một phóng viên sao có thể không biết chứ? Balabala…

    Ngày hôm sau, trong miệng phóng viên không ngừng nhắc tới cái gì là công, cái gì là thụ.

    Mặc kệ khán giả truyền hình nói ra sao, cuối cùng thì buổi biểu diễn cũng đã rất thành công, thành công đến mức ngay cả chủ sự cũng nở nụ cười.

    Đan Á Đồng ở lại địa điểm đó một lúc để tháo bỏ hóa trang, xong rồi thì vội vội vàng vàng lên máy bay để trở về. Buổi tối cậu chỉ được ngủ tối đa có 4 tiếng, sáng hôm sau phải chạy đến studio để đóng quảng cáo cho sản phẩm của Tiếu thị.

    Lộ Phàm gọi tiếp viên hàng không đem tới một ly sữa, anh đưa ly sữa đến trước mặt Đan Á Đồng “Buổi chiều cậu chưa ăn gì hết, uống chút sữa lót dạ đi.”

    Đan Á Đồng dấu đi vẻ ủ rũ trong mắt, nhận ly sữa rồi uống một ngụm, dựa vào thành ghế nhắm mắt lại.

    Lộ Phàm biết rõ Đan Á Đồng không có ngủ, anh do dự một lát, có lẽ vẫn là nên lên tiếng “Buổi biểu diễn lần này cậu thấy thế nào?”

    Đan Á Đồng mở mắt ra. Dưới ánh đèn trong máy bay, đồng tử màu trà của Đan Á Đồng trông đen như mực “Rất thành công.”

    Lộ Phàm biết cậu nói thật lòng, anh tiếp tục hỏi “Cậu… có cảm thấy bố trí phần diễn của cậu trong concert lần này có quá công phu không?”

    Làm khách mời đặc biệt chỉ là làm nền cho “diễn viên chính” chứ không phải là cướp đi sự chú ý của khán giả. Tiếu Kỳ Thậm là Thiên vương, nhân vật chính của concert, làm gì có chuyện không hiểu việc này, vậy sao còn sắp xếp như vậy?

    Đan Á Đồng nhìn quang cảnh đen kịt ngoài cửa sổ, nhắm mắt lại “Là sắp xếp của bọn họ, không liên quan gì đến tôi.” Cậu đâu có ngốc, đương nhiên là thấy có vấn đề. Chẳng qua cậu không rõ tại sao Tiếu Kỳ Thậm phải làm chuyện bất lợi với hắn như vậy.

    Cậu đột nhiên mở mắt ra, ngạc nhiên nhìn sang Lộ Phàm “Chẳng lẽ nói đây là sức mạnh tình bạn trong truyền thuyết?”

    Lộ Phàm đẩy mắt kính, oán thầm trong lòng, tình bạn cái rắm! Chỉ nghe nói chết vì đói, chứ có nghe chết vì bạn đâu. Vẫn chưa thấy qua ai quên mình vì bạn nha. Tiếu Kỳ Thậm có thể vì bạn mà làm chuyện đó ư, không phải là bị quỷ nhập thì cũng là đầu óc bị úng nước.

    “Cũng có thể chứ.” Lộ Phàm mỉm cười, mặc dù trong lòng không ngừng ói ra. Nhưng là người đại diện vàng, anh vẫn là duy trì hình tượng hào hoa phong nhã của mình “Bình thường Tiếu Thiên vương vẫn luôn quan tâm đến cậu đấy.”

    Đan Á Đồng lười biếng đảo mắt qua nhìn anh một cái, đem ly sữa nhét vào tay anh “Tôi ngủ một chút.”

    Nhìn ly sữa trong tay cũng không còn bao nhiêu, Lộ Phàm đẩy đẩy mắt kính, cũng đã lớn vậy rồi, bộ không thấy giống một đứa em bé ghét uống sữa sao?

    Trong xe, Tạ Huân và Tiếu Kỳ Thậm đều ngồi ở băng ghế sau. Tạ Huân cảm khái mà nói “Đan Á Đồng nhất định sẽ nhanh chóng nổi tiếng.” Hắn liên tục quan sát biểu hiện của Đan Á Đồng trên sân khấu, phong cách hoàn hảo thật có chút khiến người khác bất ngờ. Bên dưới có hàng ngàn ánh mắt còn có tiếng hét vang khắp nơi, vậy mà biểu hiện vẫn rất bình tĩnh và tự nhiên, thậm chí nhiều người đã ra nghề nhiều năm cũng chưa chắc bằng được cậu.

    “Bây giờ cậu ấy đã nổi tiếng rồi.” Tiếu Kỳ Thậm ngáp một cái, cũng không bận tâm, nói “Thực lực của cậu ấy ở đây.”

    Tạ Huân cười cười “Có thực lực mà không có may mắn thì trong giới này làm được gì?” Hắn nhìn ngoài cửa sổ xe, không cho Tiếu Kỳ Thậm thấy rõ sự lo lắng trong mắt “Đan Á Đồng tham gia casting thử ‘Lâm thành’ là do cậu đề cử với Lâm Nghệ Thiên. Trước mặt giới truyền thông, cả trong công ty cậu cũng làm cho người khác phát hiện ra cậu đang bảo hộ cậu ta. Mà ngay cả lần này đồng ý diễn trong phim ‘Ngàn năm’ cũng là vì Đan Á Đồng. Cậu đã làm được nhiều lắm rồi.”

    Khóe miệng Tiếu Kỳ Thậm cong lên cười một cái “Chà, anh biết rõ vì sao tôi lại làm thế phải không?”

    Tạ Huân thu hồi ánh mắt, có chút yếu ớt nói “Thế nhưng các cậu là nghệ sĩ.”

    Tiếu Kỳ Thậm cười nhạo “Những chuyện như thế này, cho tới bây giờ cũng không phải là rào cản ngăn tôi bước tiếp trên đường.”

    Tạ Huân há hốc mồm, một câu cũng nói không nên lời. Người này, từ khi hắn quen biết cho đến giờ vẫn vậy, chưa bao giờ biết hối hận, ai cũng không thay đổi được.

    Bởi vì hắn không chỉ là Tiếu Kỳ Thậm của giới giải trí, mà còn là cậu hai của Tiếu gia – Tiếu Tử Mặc.

    Chương 54: Lúc quay quảng cáo

    Phản hồi về concert rất tốt, những tin tức giải trí liên quan tới Đan Á Đồng xuất hiện với mật độ dày hơn, mà danh xưng công tử cũng được nhiều người biết đến.

    Nhưng hết thảy mọi chuyện đó cũng không phải là điều Đan Á Đồng quan tâm. Cậu đến studio quay quảng cáo cho Tiếu thị, các thiết bị máy móc đều đã bày ra sẵn, chỉ là trường quay có một người không nên tới vậy mà lại xuất hiện.

    Cậu nhìn người đàn ông lạnh lùng ngồi dưới tán dù che nắng, phì cười một tiếng, ngồi nghỉ ở một cái ghế chờ bắt đầu quay. Lật lật tập kịch bản trong tay, sản phẩm có mẫu mã sang trọng, thanh lịch, có lẽ là nhằm tới khách hàng có thu nhập cao.

    Sản nghiệp của Tiếu thị tương đối nhiều, từ bất động sản, may mặc, đồ gia dụng, cho đến mỹ phẩm, ngành ăn uống, mà sản phẩm hôm nay cậu làm đại diện là một mẫu đồng hồ mới dành cho các quý ông.

    Hàng mẫu cậu đã xem qua, có phần xa hoa, rất thích hợp với những quý ông thuộc tầng lớp thượng lưu, sau khi xuất hiện ở thị trường chắc tạo được tiếng tăm không nhỏ.

    Một nhân viên thuộc tổ thiết kế thấy Đan Á Đồng im lặng ngồi ở một bên, vội vàng chạy tới gần, lấy ra ảnh chụp của Đan Á Đồng “Anh Đan ơi, chị và em gái tôi đều rất thích anh. Anh có thể cho tôi xin chữ ký được không?”

    Đan Á Đồng gấp lại tập kịch bản trong tay, ngẩng đầu lên mỉm cười, nhận tấm hình trong tay người nhân viên “Cảm ơn các cô ấy đã yêu mến, nhờ cậu chuyển lời cảm ơn của tôi tới các cô ấy nhé.” Nói xong, cúi đầu xuống bắt đầu kí tên.

    Triệu Linh thấy có người đến gần Đan Á Đồng xin chữ ký, cô có chút ghen ghét, người ta cũng rất muốn xin chữ ký nha. Về phần boss nhà mình mặt còn giá lạnh hơn ngày thường, cô đành lựa chọn lơ đi vậy.

    Tiếu Trình Ngự không thích thiếu niên này. Hắn biết rõ bản thân gần đây có rất ít cảm xúc trực tiếp như thế. Có lẽ bởi khiêu khích của cậu lần trước, cũng có thể là lời cậu nói với hắn trước khi bước vào thang máy.

    Không nghĩ tới một kẻ là gay như anh lại kết hôn đấy.

    Thiếu niên kia nói chắc chắc như vậy, dường như là cậu nhìn thấu sự âm u trong lòng hắn, và hắn thì như là một con ếch bị rắn nhìn chằm chằm, trong lòng vô cùng khó chịu.

    Hắn chưa từng cho rằng mình là gay, chẳng qua chỉ từng thích một người cùng giới mà thôi. Huống chi người kia lại chết rồi. Còn cái thằng gọi là Đan Á Đồng hiểu rõ hắn làm cho hắn rất không thoải mái.

    Cậu dựa vào cái gì mà nhìn hắn kiểu đó? Khinh hắn hay là ghét hắn?

    Một tên ca sĩ nho nhỏ có tư cách gì chứ, chẳng lẽ tưởng hắn không biết Đường Nguyễn Khanh mở rộng đường cho đi sao, chẳng qua cũng chỉ là một thằng lợi dụng cửa sau bò lên mà thôi.

    Đầu tiên là bắt đầu chụp vài tấm hình. Các tư thế của Thiền Á Đồng đều rất tốt, không có một cái nào bị bỏ qua. Nhiếp ảnh gia trong lòng thầm khen cậu trai trẻ mới vào nghề này mà ứng biến lanh lẹ với mọi hoàn cảnh, thật không giống với những người mới vào nghề khác.

    Chụp xong shoot ảnh này, Đan Á Đồng ngồi yên để chuyên viên trang điểm dặm thêm phấn. Hôm nay sẽ chụp hai bộ ảnh, còn lại thì để hôm sau chụp tiếp. Nghĩ đến bữa tiệc chiều tối, trong lòng cậu thở dài một hơi. Người thì cũng đã chết rồi, làm cái này cũng thật phiền phức quá.

    Với lại cũng mới là 4 năm, có phải 10 năm gì đâu, đâu phải mốc năm đặc biệt, thật không hiểu nổi sao lại tổ chức long trọng như vậy.

    Chẳng lẽ Thiên Quan chuẩn bị đem một vài ca khúc trước đây của cậu chế tác lại thành album the best hay kỉ niệm gì gì đó để đem bán?

    Vừa dặm phấn xong thì thấy Lộ Phàm cầm điện thoại đi tới “Á Đồng, Tiếu Kỳ Thậm gọi điện thoại tới nè.”

    Đan Á Đồng nhướn mày, cầm lấy điện thoại, dựa vào thành ghế ngáp một cái rồi mới nói “Alo, em là Đan Á Đồng đây.”
    “Á Đồng, quay thuận lợi không?”

    “Vâng. Khá ổn ạ.” nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

    “Ừ… Tiếu Trình Ngự có tới làm phiền cậu không?”

    Liếc mắt nhìn người đàn ông đang coi tài liệu ngồi ở đằng xa, Đan Á Đồng tiếp tục nhắm mắt nghỉ ngơi “Không có.”

    “Tốt lắm. Bây giờ tôi phải đi quay một show, chiều nay 5h sẽ ra sân bay.”

    “Vâng, em biết rồi.” Gập lại điện thoại, Đan Á Đồng chớp mắt, ông anh này sao lại gọi điện cho mình nhỉ? Chẳng lẽ là quan tâm mình có bị anh trai ổng gây khó dễ à?

    Tiếu Kỳ Thậm nghe tiếng bíp bíp trong điện thoại, biết đối phương đã cúp máy. Hắn có chút không cam lòng thở dài, người nọ căn bản cũng không có ý định ra sân bay đón hắn mà. Ném điện thoại lên cái ghế nệm bên cạnh, Tiếu Kỳ Thậm nhắm mắt lại, cắt! Hắn cũng không tin cưa không được một tiểu quỷ ít hơn mình vài tuổi.

    Đáng tiếc mỗ Thiên vương lại quên mất một chân lý, kẻ nào yêu trước liền thua cuộc.

    Đan Á Đồng đưa di động cho Lộ Phàm, tiếp tục nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Lộ Phàm sắc mặt bình thản cất di động vào trong túi áo, đẩy đẩy cái gọng kính chẳng trễ xuống chút nào “Tối nay cậu phải tham gia một show phát sóng trực tiếp của địa phương, thời gian có thể đến trễ nhất là 7 giờ 40.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu tỏ vẻ đã biết, đem tập kịch bản úp lên che mặt của mình, không nói thêm gì nữa.

    Cũng không biết qua bao lâu, lúc Đan Á Đồng đang mơ mơ màng màng, thì cảm giác có người đứng bên cạnh mình, nhưng đối phương không có ý nói gì, cậu cũng lười mở mắt.

    “Tổng giám đốc, vừa rồi tổng giám đốc bên công ty Đắc Thụy gọi tới, muốn cùng ngài đàm phán về lô đất ở thành Đông.”

    Đan Á Đồng thế mới biết người bên cạnh mình là Tiếu Trình Ngự. Cậu mở mắt, thì thấy Tiếu Trình Ngự và trợ lý của hắn đứng cách đó khoảng ba bước, mà trợ lý không ngừng nghía sang cậu. Đan Á Đồng mỉm cười, khẽ gật đầu với cô nàng.

    Tiếu Trình Ngự dường như phát hiện ra trợ lý nhà mình có chút lạ, hắn quay đầu đang sang xem xét, thì liền thấy người lẽ ra đang ngủ đã mở mắt, hắn nói với Triệu Linh “Cô nói cho ông ấy biết, có việc gì thì tối nay bàn lại. Cô về công ty trước đi..”

    Triệu Linh phát hiện ra có cái gì đó không ổn, cô nhìn Đan Á Đồng, gật đầu rời đi, đi xa mới dám quay đầu lại. Cô chỉ thấy Tiếu Trình Ngự ngồi cạnh Đan Á Đồng, không biết là đang nói cái gì.

    Cô khẽ nhíu mày, bản thân khá rõ tính cách của Tiếu Trình Ngự, rất ít thấy ngài ấy có vẻ mặt ôn hòa với người khác. Mặc dù là Tổng giám đốc của Tiếu thị, nhưng lại không được ông già thương, so ra thì ông già nhà đó có vẻ thích cậu hai hơn.

    Hôm qua ngài ấy rất khinh thường thân phận nghệ sĩ của Đan Á Đồng, thực tế nguyên nhân lớn chính là đá đểu cậu hai Tiếu gia. Cô tuy không hiểu những gia đình giàu có thường như thế nào, nhưng có một điều cô có thể nhận ra là tổng giám đốc và Tiếu Thiên vương không hợp nhau.

    Chẳng qua là Tổng giám đốc không nên nói như vậy với Đan Á Đồng, bởi vì hắn đánh giá sai lầm tính cách Đan Á Đồng, cho dù hắn là tổng giám đốc Tiếu thị, Đan Á Đồng như trước sẽ không nén giận.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Triệu Linh rất thích Đan Á Đồng, trải qua chuyện ngày hôm qua càng thích hơn. Là người làm nghệ thuật mà nói, Đan Á Đồng quả thực rất có cá tính.

    “Rốt cuộc cậu muốn cái gì?” Tiếu Trình Ngự nhìn người đang lười biếng tựa lưng vào ghế ngồi, lạnh lùng mở miệng.

    Đan Á Đồng mỉm cười “Tổng giám đốc, đừng dùng giọng điệu này nói với tôi. Tôi là đàn ông có thể làm gì ngài được chứ, ngài cũng đâu phải phụ nữ đẹp.”

    Tiếu Trình Ngự sắc mặt càng thêm lạnh, ánh mắt của hắn sắc bén nhìn Đan Á Đồng “Lời hôm qua của cậu là có ý gì?”

    “Ngày hôm qua?” Đan Á Đồng ngồi thẳng người, cúi đầu lật kịch bản trong tay, cũng không ngẩng đầu lên nói “Ngày hôm qua tôi nói rất nhiều, ý ngài là câu nào?”

    “Đan Á Đồng, tốt nhất cậu đừng có chọc giận tôi!” Tiếu Trình Ngự sắc mặt lạnh băng “Tôi không phải là Đường Nguyễn Khanh, sẽ không dung túng những kẻ không biết trời cao đất rộng như cậu đâu.”

    “Vậy… Ý của tổng giám đốc Tiếu là uy hiếp tôi?” Đan Á Đồng ngẩng đầu, ánh mắt mang theo ý châm chọc “Đúng là ý này à?”

    Tiếu Trình Ngự không nói gì, Đan Á Đồng hơi nheo mắt lại “Không sao, tùy ngài. Cùng lắm thì tôi mất thân phận một người nghệ sĩ thôi, còn ngài thì có thể mất đi quyền thừa kế của Tiếu gia, như vậy chẳng phải vẫn rất lời sao?” Nói xong, cậu mỉm cười.

    Tiếu Trình Ngự nhìn thiếu niên ở trước mắt, đêm qua hắn cũng đã nắm được toàn bộ tư liệu về người này. Sinh ra và lớn lên ở cô nhi viện, khi ở công ty Phi Ngu, tính cách yếu đuối, có nhiều scandal, sau khi chuyển qua công ty Thiên Quan, một đêm thành danh, album có lượng sale lớn, giới truyền thông khen ngợi như thủy triều, thậm chí được gọi là công tử, mà tính cách cũng thay đổi nhiều, ca hát cùng diễn xuất đều trong giới khen ngợi. Cả hai cái này đều đối lập với hình tượng ban đầu, làm cho người ta không thể không hoài nghi biểu hiện của Đan Á Đồng khi ở Phi Ngu có khi nào là cố ý.

    “Tuy là một nghệ sĩ, có cá tính thì tốt, nhưng cá tính quá sẽ làm cho người ta ghét đấy.” Tiếu Trình Ngự đứng lên “Cậu tốt nhất nên cẩn thận một chút.”

    Tiếu Trình Ngự mới đi xa hai bước, chợt nghe một tiếng cười trong trẻo nhưng nhạt nhẽo từ thiếu niên “Cũng không phải ai cũng yêu thích cái thân phận ca sĩ đâu Tổng giám đốc Tiếu ạ. Không phải lúc nào cũng có thể tin vào mắt mình, có khi tại ven đường gặp được một con mèo nhỏ nhưng nó lại chính là một con hổ đấy, mà người đã làm sai thì phải nghĩ lại, trên thế giới có báo ứng hay không thì ai biết chứ, có phải không tổng giám đốc Tiếu?”

    Cước bộ có chút dừng lại, hắn che dấu sự hoang mang giây lát trong lòng, tiếp tục đi về phía trước. Bây giờ hắn phải cách xa thiếu niên này, bởi vì ánh mắt của cậu đem lại cho người khác có cảm giác khó chịu như bị nhìn thấu.

    Dưới cây đại thụ, ánh mắt của Lộ Phàm phức tạp nhìn bóng lưng của Tiếu Trình Ngự đi xa. Đan Á Đồng cùng Tiếu Trình Ngự đã nói gì thì anh không rõ, nhưng là anh có thể nhìn ra giữa hai người có cái gì không phù hợp.

    Năm đó thái độ của Cảnh An Tước đối với Tiếu Trình Ngự cũng như thế. Tuy không biết Cảnh An Tước cùng Tiếu Trình Ngự đã từng xảy ra chuyện gì, nhưng anh biết rõ trước khi Cảnh An Tước debut, hai người bọn họ có quen biết nhau.

    Cảnh An Tước 22 tuổi thì debut, trước đó cậu du học ở California, nhưng chưa học xong đã về nước, debut không đến mười năm, đã trở thành siêu sao trong giới giải trí, mà thời gian mười năm này cũng chưa bao giờ hợp tác cùng Tiếu gia. Ngay cả giám đốc điều hành của Tiếu thị tự thân đến mời thì Cảnh An Tước cũng chưa bao giờ nể mặt.

    Anh còn nhớ rõ từng có một lần Tiếu Trình Ngự tự mình đến mời Cảnh An Tước, Cảnh An Tước đã nói một câu “Ra cửa quẹo trái là thang máy đấy, cám ơn đã hợp tác.”

    Đó cũng là lần đầu tiên anh thấy Cảnh An Tước trực tiếp từ chối một hợp đồng làm đại diện phát ngôn cho sản phẩm lớn như vậy. Sau đó anh đã từng hỏi vì sao, người đó chỉ đáp “Nhìn thấy người kia nên tâm tình không tốt, chưa đánh hắn là vì tôi tu dưỡng tốt.” Từ đó về sau, anh liền biết rõ, Cảnh An Tước cực kỳ ghét Tiếu Trình Ngự, nhưng anh cũng không dám hỏi tiếp, trực giác nói cho anh biết, tiếp tục hỏi đối với anh cũng không tốt lành gì.

    Nếu như nói Cảnh An Tước không thích Tiếu Trình Ngự là vì có nguyên nhân, thì ác cảm của Đan Á Đồng đối với Tiếu Trình Ngự từ đâu mà có?

    Nhìn thấy Đan Á Đồng bắt đầu chụp hình tiếp. Lộ Phàm lắc đầu, những chuyện này không phải người làm đại diện như anh phải biết. Điều anh muốn làm chính là đưa Đan Á Đồng trở thành một siêu sao quốc tế, đó chính mục tiêu của anh.

    Chương 55: Đón máy bay, lên truyền hình

    Ánh dương hạ dần về phía tây, bầu trời được nắng chiều nhuộm thành sắc đỏ rực rỡ, giống như đang đốt cháy mọi cảnh vật, đẹp đến nỗi khiến người xem không thể rời mắt.

    Đan Á Đồng đã kết thúc một ngày chụp ảnh, đang ngồi chơi game mobile trên xe. Lộ Phàm ngồi cạnh cậu gấp nắp điện thoại lại, có chút do dự nói “Tiếu Kỳ Thậm đã xuống máy bay rồi.”

    Đan Á Đồng nhìn dòng chữ Game over trên màn hình, ngẩng đầu mờ mịt hỏi “Sao?”

    Lộ Phàm liếc mắt nhìn chiếc điện thoại bị đối phương cố ý che khuất, Lộ Phàm dưới đáy lòng thở dài. Bây giờ anh thật không biết sao luôn, ngay cả chơi game cũng nhanh game over như vậy, thật không biết cậu ta vì sao vẫn có hứng thú chơi nữa? Anh ho một tiếng nói “Tạ Huân nói, Tiếu Kỳ Thậm rất muốn… Chúng ta đi đón.”

    “Đón ở sân bay hả?” Đan Á Đồng gập nắp điện thoại “Không đi, nói không chừng bây giờ trong sân bay đã có một đám phóng viên đang ngồi chồm hổm ở đó rồi. Tôi đi chẳng phải tự tìm phiền toái cho mình à?”

    “Lộ trình lần này của Tiếu Kỳ Thậm không có công khai, thế nên bên truyền thông cũng không biết cậu ta ra sân bay đâu.” Lần này Lộ Phàm không theo ý của Đan Á Đồng, mà rực tiếp nói với tài xế “Đến sân bay.”

    Đan Á Đồng mặc kệ anh, tiếp tục lấy di động ra chơi trò xếp hình Tetris. Cậu hiểu ý của Lộ Phàm, bây giờ Tiếu Kỳ Thậm là siêu sao Thiên vương, cậu có quan hệ tốt với anh ta thì bản thân mới có lợi. Còn Tiếu Kỳ Thậm vì sao lại đối xử tốt thì không nằm trong phạm vi cần lo lắng của cậu. Cuối cùng thì người nọ nhất định sẽ nói ra mục đích thôi, trên đời này đâu ra chuyện tự nhiên đối tốt với người khác.

    Trò chơi lại game over. Đan Á Đồng ngẩng đầu nhìn bầu trời, mới phát hiện bầu trời rộng lớn đằng tây đã đỏ rực như lửa cháy, đột nhiên nhớ lại một câu trong văn thơ, tà dương như máu đỏ.

    Lộ Phàm nghiêng đầu, thấy thiếu niên bị nắng chiều chiếu làm hồng cả khuôn mặt. Gương mặt đắm chìm trong sắc chiều trông thật nhu hòa, nhưng chỉ là sắc mặt thôi, còn tất cả những tâm tình đều được chôn vùi tận đáy lòng. Nhìn thiếu niên này lại nhớ tới Cảnh An Tước. Làm sao để thay đổi thói quen này đây? Có lẽ bởi vì lời nói, cử chỉ rất giống với người kia.

    “Lộ Phàm, tại sao năm nay phải tổ chức giỗ cho Cảnh Thiên vương thế?” Đan Á Đồng thấy khó hiểu “Năm nay đâu phải là mốc năm đặc biệt gì?”

    Lộ Phàm thu hồi suy nghĩ “Bởi vì năm nay chính là kỉ niệm 13 năm Cảnh An Tước vào Thiên Quan.” Anh cầm điện thoại trong tay, giọng nói bình thản mang theo một cảm giác nói không nên lời “Cảnh An Tước thích nhất là số 13.”

    “Chẳng phải là số xui trong mắt người phương Tây ư?” Đan Á Đồng nhận ánh mắt quan sát của Lộ Phàm, chớp mi “Đúng là sở thích kì quái.”

    Lộ Phàm cười “Tôi đã nghĩ cậu sẽ nói là có cá tính đấy.”

    Đan Á Đồng nhíu mày, không nói gì, vùi đầu tiếp tục chơi game trong điện thoại.

    Được một lúc, giọng nói của người tài xế đánh vỡ sự yên tĩnh trong xe “Đến sân bay rồi.”

    Lộ Phàm nói với Đan Á Đồng “Cậu ngồi trong xe đi, tôi đi đón bọn họ.”

    Lộ Phàm xuống xe đi vài bước thì thấy Tạ Huân và Tiếu Kỳ Thậm. Anh đi đến trước mặt hai người, mắt nhìn trang phục không chút thu hút của Tiếu Kỳ Thậm “Đi thôi.”

    Tiếu Kỳ Thậm thấy chỉ có một mình anh, ánh mắt có phần buồn bã, nhưng cũng chỉ trong nháy mắt. Hắn đút hai tay vào túi quần “Á Đồng chụp quảng cáo không thuận lợi à?”

    Lộ Phàm đi ở phía trước, cũng không quay đầu lại, nói “Rất thuận lợi.”

    Trái tim nhỏ bé của Tiếu Kỳ Thậm run rẩy “Vậy giờ cậu ấy đang làm gì?”

    Lộ Phàm quay đầu lại liếc nhìn hắn “Cậu ta đang nghỉ ngơi.”

    Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy tim mình đang co giật “Hôm nay công việc mệt mỏi lắm hả?” Nói cách khác, vì sao không đến đón hắn.

    “Hôm nay công việc rất nhẹ nhàng.” Lộ Phàm đẩy kính mắt “Á Đồng biểu hiện rất tốt, có lẽ ngoại trừ Tiếu Trình Ngự, tất cả mọi người rất hài lòng.”

    Công việc nhẹ nhàng mà cũng không muốn đến đón hắn. Tiếu Kỳ Thậm cảm giác tim gan hắn như đang xóc nảy lên vậy, còn chủ nhân của thân thể này thì cảm thấy hoàn toàn vô lực. Hắn mệt mỏi khoát khoát tay “Chỗ của Tiếu Trình Ngự có thể không cần phải xen vào.”
    Tạ Huân nãy giờ chưa nói một lời, nhìn Tiếu Kỳ Thậm thông cảm “Nghe nói tối hôm nay Á Đồng phải tham gia một show ở địa phương?”

    Lộ Phàm gật đầu “Là ‘Giới giải trí, mặt đối mặt’, sao thế?”

    Tạ Huân sờ sờ cái mũi “Cái đó… Tối nay Kỳ Thậm cũng sẽ tham gia chương trình này, nên anh phải nhớ kêu Á Đồng chuẩn bị tư tưởng cho tốt nhé.”

    Lộ Phàm đẩy kính mắt, che dấu sát khí trong đáy mắt. Tên Tiếu Kỳ Thậm chết tiệt này, nếu hắn mà không phải là Thiên vương thì anh sẽ để Đan Á Đồng cách xa hắn một chút rồi.

    “Ừ, tôi sẽ nhắc.” Lộ Phàm dẫn hai người đem hành lý để trong cốp xe, quay đầu nói “Khả năng thích ứng của Á Đồng rất tốt.”

    Đúng lúc này, cửa sổ xe được hạ xuống, một cái đầu thò ra “Tiếu ca, anh Tạ, nhanh lên xe đi.”

    “Á Đồng?” Tiếu Kỳ Thậm bỗng nhiên hiểu rõ, mừng rỡ không biết nói gì. Hắn ném hành lí trong tay xuống, nhanh chóng kéo cửa xe ra, ngồi xuống.

    “A ~” Tạ Huân ôm chân của mình “Tiếu Kỳ Thậm, đây là chân của tôi!” Đáng tiếc là đối phương không thèm để ý đến hắn.

    Lộ Phàm đẩy mắt kính, mỉm cười nhìn hành lý bị ném trên mặt đất, cầm lên bỏ vào cốp xe, vỗ vỗ vai hắn tỏ vẻ thông cảm “Nghỉ ngơi đi!”

    “Nghỉ ngơi cái đầu anh!” Tạ Huân nhe răng trợn mắt nói “Anh thử bị thế coi.”

    “À~, tôi là đại diện của Đan Á Đồng, không phải của Tiếu Kỳ Thậm nha.” Lộ Phàm cười tủm tỉm kéo cửa xe bên kia rồi ngồi xuống.

    “Fuck!” sao hắn lại xui xẻo như vậy chứ. Kéo cửa ra, ngồi vào ghế phụ lái, Tạ Huân hừ hừ nói “Có thể đi được rồi.”

    “Á Đồng, ăn cơm tối chưa?” Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười hỏi, Đan Á Đồng lắc đầu.

    Tiếu Kỳ Thậm vui mừng không thôi, nói “Vậy lát nữa chúng ta cùng đi ăn tối rồi cùng qua chỗ quay chương trình nhé. Tôi có biết một quán Trung Quốc ăn ngon lắm BALABALA “

    Lộ Phàm nghiến răng, chẳng có việc gì mà tỏ ra ân cần thế, không phải kẻ gian thì cũng là phường trộm cắp.

    Tạ Huân khinh thường, chân chó!

    “Tại sao em phải cùng anh đến tham gia chương trình đó?” Tiếu Kỳ Thậm cười giải thích “Vì chương trình này cũng mời tôi. Hơn nữa buổi tối cũng không có lịch gì, cùng cậu tham gia show rất thú vị.”

    Lộ Phàm hừ lạnh, nịnh nọt! Ai thèm quan tâm chứ!

    Tạ Huân rơi lệ, cậu đẩy nhiều show ra như vậy, thế mà dám nói không có việc gì?

    Đến quán ăn Trung Quốc, hai anh đại diện chẳng thấy có vấn đề gì khi làm bóng đèn, không chút khách sáo ngồi vào giữa hai người.

    “Hôm nay Á Đồng đến đón, anh cảm thấy rất…” Tiếu Kỳ Thậm thiếu chút nữa nói ra là cảm động, hắn đem menu đặt trước mặt Đan Á Đồng “Thích cái gì thì chọn nhé.”

    Dân lao động không phải người hả? Tui đến sao cậu không cảm ơn? Lộ Phàm trong lòng oán thầm, mỉm cười đẩy kính mắt “Á Đồng, tôi thích ăn cua với măng nữa.”

    Tạ Huân cũng không khách khí nói “Gần đây đi nhiều, nên ăn cái gì bổ chân, gân chân thú là được rồi.”

    Ăn xong cơm đã là hơn sáu giờ, còn một tiếng nữa là chương trình bắt đầu. Hai anh đại diện rất chi là có trách nhiệm đưa hai người kia đến đài truyền hình.

    Bởi vì vừa xuống máy bay, Tiếu Kỳ Thậm cũng không có chuyên viên trang điểm riêng. Hắn dựa vào ghế mềm, để cho người khác tẩy trang giúp. Đang nhắm mắt thì nghe chuyên viên trang điểm ở kế bên nói chuyện với Đan Á Đồng.

    “Da của Á Đồng rất đẹp, bình thường dùng cái gì dưỡng vậy?”

    “Một bộ các thương hiệu quốc tế, là của một người bạn tặng cho.”

    Tiếu Kỳ Thậm trong lòng đắc ý. Một ít bộ dưỡng da kia là do hắn tặng cho Đan Á Đồng nha.

    “Tôi rất thích giọng hát của cậu, rất êm tai. Mỗi lần nghe “Ngàn năm” tôi đều muốn khóc, thật sự rất buồn.”

    Cách nịnh nọt như vậy quá vụng về, Tiếu Kỳ Thậm dưới đáy lòng khinh thường.

    Chuyên viên trang điểm cho Tiếu Kỳ Thậm một câu cũng không dám nói. Cô thấy Tiếu Thiên vương nhắm mắt nghỉ ngơi, cảm thán, không hổ là Thiên vương, dù ở tư thế nào cũng đẹp như vậy.

    ‘Giới giải trí, mặt đối mặt’ là một talk show, người chủ trì là một MC nổi tiếng trong giới, khách mời xuất hiện trong chương trình này đều là các nghệ sĩ lớn, đồng thời dẫn dắt chương trình cũng không phô trương gàn dở giống các MC khác. Nhưng cho dù là thế, chương trình này tỉ suất xem đài vẫn rất cao.

    Rất nhiều khán giả đều nói, nghệ sĩ tham gia show này đều rất chân thật. Bọn họ yêu mến chương trình bởi nó có chiều sâu và hợp lý, không giống những chương trình khác cứ ầm ĩ lên, và không dựa vào mánh lới để làm nổi bật mình hơn. Như có vài cái TV show thích quay toàn những chuyện không ra gì, hay còn thích đăng chiếu mấy cái vụ scandal M. Chung quy là đều thích sử dụng mánh lới, vừa mới bắt đầu thì còn thú vị, lâu dần khiến người xem cảm thấy rất phản cảm. Bọn họ cho rằng người xem đều là kẻ ngốc sao? Đáng ghét nhất chính là họ lúc nào cũng phải chèn vào cho bằng được mấy cái chương trình không giống ai đó. Rất nhiều khán giả đều nói mấy cái show này — giết người vô hình.

    Chương trình phát sóng, sân khấu được bài trí rất ấm áp. Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm đều ngồi trên sofa, trước mặt bọn họ là một cái bàn nhỏ bằng thủy tinh, trên đó đặt hai ly nước trái cây, còn người đã qua 40 tuổi Vương Hâm ngồi góc bên phải hai người bọn họ.

    “Chúc các bạn khán giả tại đây, và các khán giả đang xem TV có một buổi tối vui vẻ” Vương Hâm trong tay không có kịch bản, rất tự nhiên giới thiệu với mọi người khách mời trong chương trình lần này, từng người chào hỏi, sau đó bắt đầu chủ đề chính.

    “Câu hỏi này phải phiền đến Á Đồng rồi.” nụ cười trên mặt Vương Hâm rất ôn hòa “Rất nhiều đơn vị truyền thông đều nói Á Đồng trước đó chẳng chút tiếng tăm, rồi nổi lên làm người khác kinh ngạc, cậu có suy nghĩ gì về chuyện này?”

    “Không làm người khác giật mình thì làm sao có thể nổi tiếng ạ?” Á Đồng cười nói “Cái này chắc chắn là có quan hệ nhân quả, đây là nhận định của em.”

    “Giải thích rất sâu sắc.” Vương Hâm gật đầu “Nói đến chuyện kinh người, lúc trước tôi có nghe tin Tiếu Thiên vương sắp tới sẽ đóng một bộ phim đề tài đồng tính. Nếu vậy, tôi nghĩ các bạn ở đây và các bạn xem TV đều rất muốn biết tạo sao cậu lại chọn đề tài này?”

    “Bản thân tôi mà nói, yêu là yêu, không cần phải phân biệt giới tính.” Tiếu Kỳ Thậm trầm tư nói “Kịch bản của chị Liêu Nhiễm rất thú vị, tình yêu trong đấy cũng rất cảm động. Tôi thật sự thích nó, điều này vốn chẳng liên quan gì đến vấn đề giới tính. Yêu chính là yêu, chẳng lẽ còn phải phân biệt?”

    “Xem ra kịch bản này đúng là một tinh phẩm khó thấy.” Vương Hâm cảm khái nói “Dù sao thì các kịch bản do Liêu Nhiễm chấp bút, chưa có cái nào là không xuất sắc cả.”

    “Trước đây Á Đồng cũng có scandal bị người khác nói là đồng tính luyến ái, mà quan điểm của cậu cùng Tiếu Thiên vương rất giống nhau, đúng là đồng nghiệp có khác. Từ lúc Á Đồng vào Thiên Quan đến nay, thời gian hợp tác cùng Tiếu Thiên vương là nhiều nhất, cậu cảm thấy cuộc sống của Tiếu Thiên vương như thế nào?”

    “Người hợp tác nhiều nhất với em không phải là Tiếu ca, mà là người đại diện của em.” Đùa một chút, Đan Á Đồng nói “Tiếu ca rất quan tâm đến em, cũng chưa bao giờ tỏ vẻ là siêu sao cả. Anh ấy là người rất dễ gần.”

    Hỏi thêm một chút về vấn đề riêng tư, sau đó ba người nói từ chuyện kinh tế cho tới trái cây, lại từ trái cây cho tới thím nhà bên cạnh, không khí trường quay rất thoải mái. Vương Hâm chú ý đến cả hai người, không để Đan Á Đồng cảm thấy người chủ trì chỉ coi trọng siêu sao, mà không coi trọng cậu.

    Sau khi chương trình kết thúc, Vương Hâm nhìn bóng lưng hai người cùng rời đi, thở dài cảm khái. Sao Vương Hâm lại không phát giác ra Tiếu Kỳ Thậm cố ý làm cho Đan Á Đồng nổi bật hơn khi Tiếu Kỳ Thậm chủ động nói muốn tham gia chương trình chứ. Giờ thì Vương Hâm đã hiểu, Tiếu Kỳ Thậm có lòng với Đan Á Đồng.

    Nhưng Vương Hâm cũng nhìn ra, Đan Á Đồng không phải là gay, con đường này của Tiếu Kỳ Thậm nếu thành công thì cũng sẽ vô cùng vất vả.

    Đã như thế thì hi vọng kết quả cuối cùng cũng sẽ không có oán trách lẫn ân hận.

    Chương 56: Bữa tiệc kỉ niệm

    Đan Á Đồng lờ đi mặc Tiếu Trình Ngự thích đối xử thế nào cũng được, cậu cứ một bên hoàn thành các yêu cầu của đạo diễn một cách hoàn hảo, một bên cùng các nhân viên tại trường quay gây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

    Mà chụp cái này cả ngày, Tiếu Trình Ngự cũng chưa một lần tới gặp câu gây phiền phức, cũng không có làm bức tượng mặt lạnh tại trường quay. Việc này là tâm trạng cậu tốt hơn hắn, tốc độ chụp tự nhiên cũng nhanh lên.

    Năm giờ chiều, Lộ Phàm đưa cậu đến một shop thời trang cao cấp, chọn xong quần áo, tút tát tốt ngoại hình, mới từ từ bước lên xe.

    Bữa tiệc kỉ niệm này cũng không phải lễ trao giải thưởng gì, nhưng so ra có khi còn quan trọng hơn mấy buổi phát giải lộn xộn đó.

    Cảnh An Tước khi còn sống là một siêu sao, được chú ý vốn đã chẳng phải là việc cần bàn cãi, cộng thêm Thiên Quan lần này tổ chức rình rang, giới truyền thông toàn cầu đều đến tiến hành đưa tin. Nên các nghệ sĩ đến tham dự bữa tiệc đương nhiên phải càng chú ý hơn về trang phục, ngoại hình của mình.

    Bữa tiệc kỷ niệm được tổ chức tại nhà hát nổi tiếng nhất, Đan Á Đồng còn chưa bước xuống xe, đã nghe được tiếng đèn chớp tắt vang lên không ngớt, còn có ánh đèn flash loang loáng hiện lên.

    Trước lúc bữa tiệc bắt đầu, các đơn vị truyền thông đều đã vây quanh lối vào, chằng chịt lúc nhúc một đám người đứng hai bên tấm thảm. Còn một số fan của Cảnh An Tước, trong nước và quốc tế đều có, trong tay mỗi người đều giơ lên những tấm hình của Cảnh An Tước khi còn sống, một số người vì quá xúc động mà nước mắt đã rơi đầy mặt.

    Lúc Đan Á Đồng xuống xe, đèn flash lóe lên liên tục thiếu chút nữa khiến cậu muốn mù mắt. Trong trường hợp như bây giờ, cậu đương nhiên sẽ không lộ ra nụ cười hoàn mỹ như mọi khi, mà chỉ cúi đầu, không quan tâm đến đám phóng viên bên cạnh, vội vàng bước vào trong hội trường.

    Bây giờ, thật không biết là đã có bao nhiêu nhà đài tiến hành phát sóng trực tiếp chương trình nữa. Mà cho dù như thế, đây cũng không phải là một sự kiện khuyến khích những các nhà đài làm vậy.

    Lộ Phàm là người đại diện hàng đầu, đương nhiên cũng hiểu được, một bên ngăn các phóng viên đặt câu hỏi, một bên đắn đo đúng mực, để không đến mức mích lòng với đám người này.

    Nói chung thì, bầu không khí tại đây đang vô cùng nóng, chính vì thế mà thiếu đi một việc, đó chính là cảm giác bi thương khi tế người đã chết. Nhưng mà báo đài vốn chỉ cần mấy chuyện như thế này, chứ có mấy người thực sự là nhớ tới người đã chết bốn năm trước.

    Đan Á Đồng trước lúc vào hội trường, quay đầu lại nhìn mấy phóng viên đang lộ vẻ vui mừng, còn một số nghệ sĩ đang đứng tại chỗ để phóng viên chụp ảnh, phì cười một tiếng, rồi bước vào cổng chính.

    Thực tế mà nói, Đan Á Đồng căn bản cũng không muốn tham gia tiệc tối này. Cậu tìm thấy ghế dán tên mình rồi ngồi xuống, nhìn phía trước toàn những nhân vật tai to mặt lớn trong giới, còn phía sau là một số số nhân vật mới có chút danh tiếng gần đây. Cậu từ khi nào thì quen mấy người này, kỷ niệm gì? Không quen biết thì làm quái gì có kỷ niệm?

    Chỗ của Đan Á Đồng rất gần với những hàng ghế đầu. Cái này vốn là sắp xếp của Thiên Quan, mà Đan Á Đồng lại là người mới đang được Thiên Quan đầu tư lăng xê, vị trí này cũng có thể thấy đó là một nghệ sĩ có địa vị trong ngành.

    Càng về phía trước, thì nói rõ mi là người nổi tiếng thế nào, càng về sau thì càng thấy mi vốn chẳng được coi trọng bao nhiêu. Mỗi thế giới đều có quy tắc riêng, huống chi lại là cái giới giải trí vốn đã đủ sắc màu phức tạp.

    Lộ Phàm là người đại diện hàng đầu, nhưng hiện giờ chỉ có phụ trách một nghệ sĩ duy nhất là Đan Á Đồng, nên đương nhiên phải ngồi cạnh cậu.

    “Anh không đi hỗ trợ à?” Đan Á Đồng biết rõ để chuẩn bị cho hôm nay, gần đây các người đại diện lớn nhỏ đều phải chạy tới chạy lui, trong đó có cả Lộ Phàm, huống chi Cảnh An Tước lại là nghệ sĩ trên danh nghĩa từng dưới sự quản lý của anh.

    Lộ Phàm đang ở trạng thái có chút trên mây, khi nghe Đan Á Đồng nói vậy, hơi sững sờ một chút rồi mới nói “Mọi chuyện sắp xếp cũng tương đối rồi, tôi cũng muốn nghỉ ngơi một chút.”

    Đã từng là nghệ sĩ ưng ý nhất của bản thân nên khi anh nghĩ đến cái chết của người nọ, trong nội tâm có cảm giác tiếc nuối, đây hoàn toàn không phải già mồm cãi láo, mà là thật sự thấy tiếc nuối.
    Đan Á Đồng cúi đầu, trên mặt không biểu lộ cảm xúc gì “Lát nữa anh phải lên sân khấu, lúc đó cũng đừng nghĩ gì nhiều.” Cậu ngẩng đầu nhìn Đường Nguyễn Khanh ngồi ở hàng ghế đầu tiên “Dù sao thì chuyện đã qua cũng là quá khứ, cố quên hay là luôn hoài niệm thì cũng không còn là việc quan trọng nữa, cứ thuận theo tự nhiên là được rồi.”

    Lộ Phàm cảm thấy có chút buồn cười, một cậu nhóc 19 tuổi lại đi an ủi anh, một gã đàn ông đã qua cái tuổi 30. Nhưng lời này cũng đúng, thuận theo tự nhiên lại là phương pháp tốt nhất.

    Kỳ thật Lộ Phàm cũng không có chính thức tìm hiểu Đan Á Đồng, mà anh cũng không thắc mắc thiếu niên này nghĩ gì. Mặc dù cậu nhỏ phần lớn là biểu hiện ra bộ dạng lạnh nhạt, nhưng nhiều khi lại làm cho anh cảm thấy thật bí hiểm.

    Chỉ có từ ngữ này để hình dung cậu, dù cho đây chỉ là một thẳng nhóc mới mười chín tuổi, nhưng người lớn cũng không gọi là đứa nhỏ được.

    Tiệc tối bắt đầu, trên màn hình lớn bắt đầu chiếu lại một số hình ảnh trên sân khấu, cuộc sống hằng ngày, còn có ảnh trong một vài hoạt động từ thiện của Cảnh An Tước, âm nhạc rất bi thương, không khí sôi nổi ban đầu dần bị đè xuống, Đan Á Đồng cảm thấy chẳng nói được gì.

    Nhìn một vài nghệ sĩ khóc không được, đang cố hết sức làm cho mắt đỏ hoe tỏ vẻ thống khổ, cậu cảm thấy khó chịu thay cho bọn họ. Tội gì phải làm thế.

    Sau đó có một giọng nữ trầm thấp nhưng duyên dáng niệm điếu văn vang lên, bày tỏ thế nhân đang tưởng niệm cho vị siêu sao Thiên vương xuất chúng này, ở dưới sân khấu có đám nghệ sĩ biểu hiện khổ sở còn hơn cả khi cha mẹ ruột mất đi.

    Đan Á Đồng thuận theo trào lưu mà vành mắt cũng đỏ, cúi đầu xuống, bày ra biểu hiện một hậu bội đau buồn tưởng niệm đến tiền bối, hội trường trang nghiêm mà long trọng. Đan Á Đồng nghĩ thầm, nếu như lúc này có ai hắt xì một cái, có lẽ sẽ bị ánh mắt mọi người giết chết ngay tức khắc, ngày mai trên mặt các tờ báo sẽ tràn ngập tin tức xấu xí về hắn.

    Trên sân khấu phát lại một ca khúc của Cảnh An Tước, giai điệu ai oán triền miên. Người chủ trì chương trình lúc trước lại xuất hiện, lần này còn dẫn theo một cậu bé mười mấy tuổi.

    Cậu nhỏ trên sân khấu nói mình đã nghèo khó như thế nào, có khát vọng học tập ra sao, Cảnh An Tước sau khi biết chuyện đã giúp đỡ, cổ vũ cậu ta như thế nào, balabala một đoạn dài nữa, chỉ để chứng minh Cảnh An Tước là người thật thiện lương, tốt bụng.

    Đan Á Đồng ngược lại nhớ rõ bản thân đã từng lập quỹ từ thiện, cũng thật khó khăn để bọn họ còn có thể tìm ra những người từng được giúp đỡ này.

    Nhìn bảng chữ ký của những người từng được bản thân giúp đỡ qua trên màn hành, chằng chịt chữ, mà vẫn còn rất nhiều nữa. Đan Á Đồng lại cảm thấy, bản thân khi còn sống nếu so với thánh nhân còn thánh nhân hơn.

    Đây là… Ảo giác sao?

    Nhìn nguyên một đám người đang chảy nước mắt trên sân khấu kể chuyện bản thân từng xảy ra chuyện gì với Cảnh An Tước, Đan Á Đồng cúi đầu xuống mắt trắng dã. Những người này ngày xưa nói với với cậu cũng không quá trăm cậu, lúc này vậy mà đã thành bạn tốt, thật là làm cho cậu chỉ biết câm nín.

    Lời nói hoài niệm cũng không tệ lắm, chính là những người làm trong giới đều luôn biết làm xiếc.., không phải, phải là luôn diễn xuất. Đan Á Đồng cũng phải lên sân khấu, nhưng cậu lại bị Lộ Phàm dẫn ra hậu trường. Vừa ra đến nơi, thì thấy Tiếu Đại Thiên Vương đang đứng cạnh bên nói gì đó với Lâm Vũ Hân, còn vẻ mặt Lâm Vũ Hân có chút cô đơn.

    “Những người kia thật đáng ghét… căn bản là muốn nhờ cơ hội này…”

    Tuy Lâm Vũ Hân đã cố gắng đè thấp giọng, nhưng Đan Á Đồng vẫn là nghe được một ít, xem ra cô đang cảm thấy bất bình vì hành vi của mấy người kia mà.

    Lộ Phàm thấy tình huống này, vội ho một tiếng, cắt ngang hai người đang nói chuyện với nhau “Kỳ Thậm, Vũ Hân, chuẩn bị lên sân khấu đi.”

    Tiếu Thiên vương nhìn thấy Đan Á Đồng đứng cạnh Lộ Phàm, lại nhìn sang Lâm Vũ Hân, nhẹ gật đầu “Ừ, không phải chúng tôi đang cùng đợi Á Đồng sao?”

    Lộ Phàm đẩy kính mắt, nói với Đan Á Đồng “Cậu chú ý một chút nhé, tôi có chút chuyện đi xuống trước.”

    Đan Á Đồng không phải đồ ngốc, đương nhiên nhìn ra Lộ Phàm không bình thường. Cậu khẽ gật đầu, cũng không nói gì, chỉ là đóng cửa phòng hóa trang ngăn tiếng ồn ào bên ngoài hành lang lại.

    “Chị Vũ Hân, dù sao bọn họ cũng chỉ là dựa vào chút danh tiếng của siêu sao, chị tính toán với mấy người đó làm gì. Người ở đó ai mà chẳng biết chứ, bọn họ thích để mặt trên đất rồi giẫm lên, ai mà quản được ạ.” Trong giọng nói Đan Á Đồng rõ ràng có ý châm chọc làm cho Lâm Vũ Hân có chút kinh ngạc. Bởi Đan Á Đồng thường ngày vẫn luôn lộ vẻ tươi cười ôn hòa, thật chưa từng thấy cậu lại nói chuyện không chút khách khí như vậy.

    Lâm Vũ Hân nghe thấy vậy liền hết giận, tâm tình tốt hơn nhiều, nhìn sang Tiếu Kỳ Thậm “Tôi đi qua nhà vệ sinh một chút, Á Đồng chờ lát cùng Tiếu Đại Thiên vương lên sân khấu nhé. Chị xuất hiệu sau hai người một chút.”

    Nhìn cửa phòng được kéo ra rồi lại bị đóng lại lần nữa, khóe miệng Đan Á Đồng có chút cong lên. Nói gì thì nói, cô ấy thật sự hoài niệm mình, chẳng liên quan gì đến sự nổi tiếng khi đó.

    Không biết khi nào Tiếu Kỳ Thậm đã chạy tới bên cạnh cậu, vừa cười vừa nói “Tôi lần đầu tiên mới biết, hóa ra Á Đồng ghét loại nghệ sĩ như vậy.”

    Đan Á Đồng nhíu mày “Kỳ thật cũng chẳng liên quan gì tới loại hành vi này. Chẳng qua phương thức kỷ niệm này vốn cũng chẳng có ý nghĩa gì, cũng chỉ là một người đã chết mà thôi. Hơn nữa có khi Cảnh An Tước cũng không thích kiểu tổ chức thế này.”

    “Ý của cậu là tôi kêu mấy người khác làm bữa tiệc tối kỉ niệm này trái lại lại làm cho An Tước không an lòng sao?” Cửa phòng đột nhiên bị mở ra, Đường Nguyễn Khanh đẩy cửa tiến vào, sắc mặt vô cùng khó coi, dường như là tâm ý của mình bị người quẳng đi, nên mang theo cơn giận dữ khó kiềm nén.

    Tình huống thật bất ngờ, Đan Á Đồng thật không ngờ Đường Nguyễn Khanh lúc này lại ở gần đây. Cậu bất giác nhíu mày, bản thân sao lại không cẩn thận như vậy, hay là cậu đã quen nói kiểu câu này trước Tiếu Kỳ Thậm rồi?

    Thói quen này là từ khi nào mà ra, đây là chuyện không tốt chút nào.

    Gặp Đan Á Đồng không nói lời nào, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười nói “Anh họ, đằng trước bận thế sao lại qua chỗ này rồi?”

    Đường Nguyễn Khanh đảo mắt nhìn hắn một cái “Nếu tôi không đến, sao biết được hóa ra trong mắt Đan Á Đồng bữa tiệc của tôi hóa ra là làm điều thừa chứ.”

    Đan Á Đồng như cũ không nói, cậu nhìn rõ Tiếu Kỳ Thậm đang đứng trước che chở cho mình, chậm rãi nói “Tổng giám đốc, chính anh cảm thấy thế nào?” Cậu nhìn chằm chằm đối phương “Có ý nghĩa hay không đâu phải do người khác nói, mà phải là suy nghĩ của chính anh chứ. Đó chỉ là cái nhìn của tôi, anh cần gì phải cầu người khác có cách nghĩ giống mình.”

    Nói xong, cậu gật đầu chào Đường Nguyễn Khanh vẻ mặt vẫn khó coi như trước, đi tới cửa thì xoay người lại nói “Tiếu ca, chúng ta nên lên sân khấu thôi.”

    “Ừ.” Tiếu Kỳ Thậm không chút do dự đi theo.

    Mắt Đan Á Đồng lóe sáng. Lúc này, người thông minh thì không thể nào đi cùng cậu được. Mà Tiếu Kỳ Thậm vốn là người thông minh, cậu gọi Tiếu Kỳ Thậm như vậy, chẳng qua là muốn nhìn xem Tiếu Kỳ Thậm đối với cậu có phải là tốt thật sự hay không.

    Tỏ vẻ tốt ở những việc lớn thì ai cũng có thể làm được, nhưng những chi tiết nhỏ thì không phải chỉ dựa vào hành động để biểu hiện ra ngoài.

    Nhìn người đàn ông đẹp trai đi bên cạnh mình, Đan Á Đồng lần đầu tiên cảm thấy, có lẽ người này đối tốt với chính mình thật sự không có mục đích.

    Chương 57: Anh hùng cứu mỹ nhân?

    Bữa tiệc kết thúc, tất cả nghệ sĩ đều tự đi ra phía trước nhận phỏng vấn của các đơn vị truyền thông, nhắc bản thân đã thương tâm thế nào, còn có người lệ rơi đầy mặt.

    Đường Nguyễn Khanh đứng nơi cửa ra vào, nhìn đám nghệ sĩ đang bị phóng viên vây quanh, lại nhớ tới lời Đan Á Đồng nói, sắc mặt càng lúc càng xa xầm. Những kẻ này đúng là dựa hơi vào bữa tiệc để được lên hình, mà trong đó phần lớn đều là những người dù ít hay nhiều cũng đã từng hợp tác với Cảnh An Tước.

    “Tổng giám đốc?” Trương Phong đứng ở phía sau thấy sắc mặt y xấu đi, nhất thời không biết phải nói cái gì. Hắn nhìn đám người đang nhận phỏng vấn ở phía trước, thật là chỉ có thể im thin thít. Tổng giám đốc làm việc trong ngành giải trí, sao lại không nghĩ đến điểm này chứ? Chỉ cần có một tia cơ hội để nâng cao địa vị đều không bỏ qua, đây vốn là thủ đoạn ai trong giới này chẳng biết, tổng giám đốc cần gì phải vì nó mà tức giận?

    Trong đám người một thiếu niên áo trắng vội vàng đi ra, đám ký giả, phóng viên vừa thấy được liền xúm lại.

    “Đan Á Đồng?” Đường Nguyễn Khanh nhíu mày, ngược lại y muốn nhìn xem cậu sẽ nói gì trước giới truyền thông đây.

    “Á Đồng, tôi là phóng viên của tuần san giải trí Nguyệt Ương, xin hỏi ý kiến của cậu về việc Cảnh Thiên vương bị sát hại?”

    “Á Đồng, chào cậu, tôi là phóng viên của nhật báo Mỹ Ước, xin hỏi cậu thấy bản thân có chỗ nào giống với Cảnh Thiên vương không?”

    “Á Đồng chào cậu, tôi là…”

    Đan Á Đồng nhìn các phóng viên gương mặt tràn đầy hưng phấn, đẩy các phóng viên phía trước ra “Thật xin lỗi, giờ tôi không nhận phỏng vấn.”

    Ai ngờ chưa đi được hai bước thì lại bị vây quanh, thân thể vốn mảnh khảnh, gần như là bị bó lại ở trong, cũng không biết là ai phía sau xô về trước một chút, Đan Á Đồng té nhào đập đầu lên một cái camera, đau đến mức sao bay đầy trời.

    Đan Á Đồng còn chưa lấy lại tinh thần, các phóng viên lại ùa lên, cậu nhìn microphone trước hắn, trong lòng nghẹn ứ, hận không thể cho phóng viên trước mắt một cái tát.

    “Tổng giám đốc, tình hình phía trước không ổn rồi.” Trương Phong nhíu mày, nói với nhân viên công tác cạnh đó “Mau gọi bảo vệ.”

    Nhân viên công tác vội vàng lấy ra bộ đàm, bên kia bộ đàm cũng truyền ra tiếng ầm ầm, nhân viên nghe xong, sắc mặt thay đổi, rồi quay sang nói với Trương Phong “Trợ lý Trương, bên kia phóng viên đang bao vây Lạc Viêm Kiềm, còn có chị Lâm nữa, nên nhân viên an ninh đều ở đó hết.”

    “Lập tức gọi người qua.” Đường Nguyễn Khanh trầm giọng nói “Kêu bọn họ che chở cho mình Lâm Vũ Hân, còn người của Phi Ngu, có thể thì giúp chút, còn không thì thôi.”

    Nhân viên công tác sắc mặt tái đi “Vâng!”

    Thấy thiếu niên áo trắng sắc mặt tái nhợt bị phóng viên bủa kín, Trương Phong có chút lo lắng nói “Tôi lo cứ để thế này chắc sẽ xảy ra chuyện mất.”

    Đường Nguyễn Khanh gương mặt lạnh tanh, cũng không biểu lộ ý định gì, chỉ là cứ nhìn về hướng Đan Á Đồng, không biết là đang nhìn Đan Á Đồng xấu mặt, hay là đang lo lắng nữa.

    Trương Phong phát hiện ra thái độ của Đường Nguyễn Khanh đối với Đan Á Đồng thật không rõ ràng, cảm thấy hiểu ra người mới này chỉ sợ lại có chỗ nào làm Tổng giám đốc nhà mình không hài lòng rồi. Sợ sau này cuộc sống của cậu ta sẽ không dễ chịu gì mấy.

    “Á Đồng, mời cậu trả lời vấn đề này…”

    Thân thể Đan Á Đồng vốn đã yếu, trong tình huống này cậu gần như không thể đứng vững. Không biết ở từ chỗ nào sau lưng lại xuất lực đẩy, xô cậu về phía trước. Trong nháy mặt, Đan Á Đồng có cảm giác, cho dù xuất hiện scandal đánh phóng viên thì so với tình huống hiện tại có lẽ còn tốt hơn.
    Nhưng cậu không bị ngã nhào ra mặt đất, bởi vì đã có người ôm ngang eo cậu. Sau lưng không ngừng truyền tới âm thanh của đèn flash cho thấy người ôm cậu là người rất nổi tiếng.

    “Các vị ở đây phải chẳng đã quên hôm nay là ngày giỗ của Cảnh Thiên vương rồi. Trong hoàn cảnh này, các vị làm thế có thấy thất lễ không?” Tiếu Kỳ Thậm nâng Đan Á Đồng dậy, mặt không cảm xúc nhìn đám phóng viên trước mắt “Làm bên truyền thông giải trí, thì cũng bạn của những người làm nghệ thuật như chúng tôi. Nhưng việc hôm nay mọi người có chút làm người khác khó chịu, nếu giờ nghệ sĩ của công ty chúng tôi bị thương, như vậy xin hỏi các vị ở đây sẽ giải thích như thế nào?”

    Phóng viên ở đây hai mặt nhìn nhau, ai cũng có thể nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm đã tức giận, hơn nữa thân phận Tiếu Kỳ Thậm như vậy, cũng không có ai dám chính thức gây chuyện với hắn. Lại nhìn qua Đan Á Đồng được hắn vịn lấy, giờ này mặt đã trắng bệch, không một tia huyết sắc, lúc này mới kịp phản ứng, ai nấy đều thấy sợ hãi.

    “Tôi hy vọng các vị ở đây không phải xuất hiện trong sự kiện ngộ thương, đến lúc đó không chỉ là bị các fan chỉ trích, còn có thể là nhận được lệnh triệu tập từ tòa án nữa.” Tiếu Kỳ Thậm cúi đầu xuống nhìn Đan Á Đồng trên mặt không còn chút máu “Á Đồng, em sao thế?” Nói xong, ánh mắt sắc bén quét sang đám người kia.

    Bị ánh mắt như thế nhìn khiến chột dạ, trong lòng các phóng viên phát lạnh, xem ra lần này Tiếu Thiên vương bất mãn với bọn họ rồi.

    Nếu là nghệ sĩ bình thường khác thì chẳng cần quan tâm làm gì, nhưng nếu đụng vào Tiếu Thiên vương, không chỉ là đụng vào người giới trí, mà còn đụng vào Tiếu thị kinh tế hùng mạnh. Nếu như Tiếu Kỳ Thậm truy cứu tới cùng, không tới ba ngày sau, bọn họ có thể thu được tin sa thải của nhà đài hay tòa soạn của mình.

    “Xin lỗi Tiếu Thiên vương, xin lỗi Á Đồng, là chúng tôi suy nghĩ không chu đáo.” Một phóng viên có tuổi lập tức nói lời xin lỗi. Có lẽ lúc này một số phóng viên mới vào nghề mới thấy được Tiếu Thiên vương bày ra tư thế của một Thiên vương, còn những người thuộc hàng lão làng thì đã biết từ lâu người trước mắt không thể làm mích lòng được.

    “À, tuần san Lâm Lang.” Tiếu Kỳ Thậm nhìn thẻ công tác trước ngực người kia, gật đầu một cái “Hồi trước bên tạp chí các chú có mời tôi chụp ảnh bìa, tôi đồng ý. Ngày mai liên lạc với đại diện của tôi để sắp xếp thời gian nhé.”

    “Cảm ơn Tiếu Thiên vương.” Lão phóng viên mừng rỡ, Tiếu Kỳ Thậm này một năm đến chụp ảnh bìa cho tạp chí rất ít, bây giờ có thể đáp ứng, không chỉ là vấn đề lượng tiêu thụ, mà còn có thể giúp đỡ tạo thêm tiếng tăm cho bằng bạn bằng bè. Ông liền nói cảm ơn, sau đó nhanh chóng dẫn các phóng viên nhà mình rời đi.

    Tiếu Kỳ Thậm lạnh lùng nhìn đám phóng viên thở cũng không dám thở mạnh, đỡ Đan Á Đồng nói “Chúng ta lên xe thôi.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, cậu nhìn thẻ công tác của phóng viên xô mình vừa nãy, nhật báo Mỹ Ước.

    Phóng viên nhật báo Mỹ Ước không hiểu sao lại thấy rùng mình một cái, nhìn thiếu niên áo trắng được Tiếu Kỳ Thậm đỡ lên xe. Ngày mai có thể đưa tin là Tiếu Thiên vương tức giận vì người đẹp rồi, đây chính là một tin cực sốc.

    “Chú em tốt nhất là đừng có mà ghi lại những gì đã xảy ra hôm nay.” Lão phóng viên biên tập cạnh liếc hắn một cái “Hơn nữa, tốt nhất cầu nguyện cậu Đan không phát hiện ra ai đã đẩy cậu ta lúc nãy đi. Còn không thì đừng nói đến đưa tin, có khi cả đời này cậu cũng không còn cơ hội làm phóng viên nữa đâu.”

    “Vì sao? Bây giờ là thời đại tự do ngôn luận, có cái gì tôi không dám viết chứ?” Hắn có chút bất mãn nói “Cũng chẳng phải là Thiên vương, chảnh gì chứ.”

    “Cho dù cậu có viết thì chủ biên chỗ cậu cũng không thông qua bản thảo đâu.” Lão phóng viên cũng không muốn khuyên nữa, trực tiếp rời đi.

    Tuy hắn nói cứng thế, nhưng biểu lộ lúc nãy của lão phóng viên cũng làm lòng hắn có chút bất an. Chẳng lẽ Tiếu Thiên vương trong giới giải trí lại có vị thế to lớn như vậy.

    Nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm và Đan Á Đồng lên xe an toàn, Trương Phong mới thở dài một hơi, may là có Tiếu Kỳ Thậm ra tay, nếu không hiện trường chắc còn hỗn loạn nữa.

    Nhưng mà… Trương Phong lại có chút thắc mắc. Trong trí nhớ của hắn, Tiếu Kỳ Thậm rất ít thay đổi sắc mặt, lúc nào cũng duy trì vẻ ôn hòa trước các phóng viên. Hôm nay bày ra vẻ mặt đó thật làm cho hắn có chút không thích ứng.

    Nhưng nếu lấy lý do vì hôm nay là ngày giỗ của Cảnh Thiên vương cho nên tâm tình không tốt căn bản không hợp lý tí nào. Bởi cả Thiên Quan đều biết, Tiếu Đại Thiên vương căn bản cũng không biết Cảnh An Tước là ai.

    Đường Nguyễn Khanh nhíu mày, nói với Trương Phong “Đi thôi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Tiếu Tử Mặc, lần này là thật lòng sao?

    Y và Tiếu Tử Mặc từ nhỏ đã chẳng qua lại với nhau mấy, mà y cũng không thích tính cách chơi bời lêu lổng của Tiếu Tử Mặc. Đương nhiên Tiếu Tử Mặc cũng chẳng thích gì y. Nhưng điều y thật không ngờ một Tiếu Kỳ Thậm trước giờ vẫn luôn do dự lại vì Đan Á Đồng làm được một bước này.

    Thật sự là khiến người khác bất ngờ. Không biết là dụng tâm của Tiếu Tử Mặc đối với Đan Á Đồng làm cho y cảm thấy không ngờ, hay là phải nói Đan Á Đồng làm cho Tiếu Tử Mặc một lòng với cậu mới khiến y cảm thấy không thể theo kịp đây.

    Có lẽ là cả hai đi. Đường Nguyễn Khanh vứt xuống chút lo lắng không rõ ràng trong lòng đối với Đan Á Đồng xuống, xoay người bỏ đi.

    Trương Phong liếc mắt nhìn hướng chiếc xe chạy mất, đi theo sau Đường Nguyễn Khanh.

    Đỡ Đan Á Đồng lên xe, Tiếu Kỳ Thậm nói với tài xế “Lập tức lái xe đi.” Nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng đang bụm lấy đầu “Em bị thương à?”

    Đan Á Đồng xoa xoa cục u đã bắt đầu nhô lên trên đầu, nhe răng nói “Cũng ổn, mới vừa nãy bị đập đầu vô máy quay, có thể bị sưng lên chút.”

    “Cho anh xem một chút.” Tiếu Kỳ Thậm ôm Đan Á Đồng, để đầu cậu gục vào ngực của mình, cẩn thận sờ sờ lên đỉnh đầu của Đan Á Đồng “Cũng không nghiêm trọng lắm, đi tới chỗ anh rồi bôi chút rượu thuốc vậy.”

    “Cũng không nặng thế đâu.” Đan Á Đồng rất không thích cái tư thế này, sau đó ngồi nghiêng người đi “Hai ngày nữa nó tự tan thôi.”

    Người trong ngực rời đi, cảm giác trống rỗng làm cho Tiếu Đại Thiên vương có chút mất mát, nhưng hắn cũng không dám làm tiếp động tác này, hắn nhát gan nha.

    “Không được, hay là muốn dùng thuốc mới được hả.” Tiếu Kỳ Thậm nói với tài xế “Lão Lý, trực tiếp chạy xe tới biệt thự của tôi đi.”

    Đan Á Đồng liếc hắn, nghĩ đến việc vị Thiên vương này mới giải vây cho mình nên cũng không cự tuyệt ý tốt của hắn. Cậu nhắn một tin báo cho Lộ Phàm hay.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy Đan Á Đồng không có ý từ chối, khóe miệng liền cong lên một chút “Đợi lát nữa muốn ăn món gì, tôi gọi đầu bếp trong biệt thự làm cho.”

    Đan Á Đồng ngáp một cái “Ăn cái gì cũng được ạ.” Cậu ngó ra bầu trời tối đen như mực bên ngoài cửa xe “Cũng không đói lắm.”

    “Cậu nhìn chính mình xem, gầy thế này còn gì.” Tiếu Kỳ Thậm thở dài “Cho nên phải chú ý vụ ăn uống mới được, trợ lý của cậu bình thường làm cái gì thế?”

    Đan Á Đồng cười cười “Anh ta về nhà rồi.”

    Nghĩ đến hình huống Đan Á Đồng hôm nay gặp phải, Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày “Lộ Phàm không là người đại diện của cậu à, sao lại để cậu gặp phải chuyện này chứ.”

    Đan Á Đồng có chút cúi đầu “Có lẽ vì hôm nay là ngày giỗ của Cảnh An Tước, nên tâm tình của anh ấy có chút không tốt.” Ngẩng đầu lên, Đan Á Đồng cười lên “”Không nói những thứ này nữa. Em hơi buồn ngủ, đến thì bảo em.” Nói xong thì nhắm mặt lại.

    Trong xe trở lại vẻ yên tĩnh ban đầu, Tiếu Kỳ Thậm nhìn sắc mặt tái nhợt của Đan Á Đồng, mỉm cười, không nói thêm gì nữa.

    Đêm, còn đang duy trì sự yên lặng liên tục của nó.

    Chương 58: Thiệp mời sinh nhật

    Lúc Đường Nguyễn Khanh ra khỏi thang máy, liền thấy được thiếu niên đang đứng ở hành lang ngẩng đầu nhìn bầu trời bên ngoài cửa sổ thủy tinh trong suốt, trên mặt cậu không lộ ra một cảm xúc gì.

    Y kinh ngạc nhìn thiếu niên. Trong nháy mắt, hình ảnh thiếu niên cùng hình ảnh vẫn luôn hiện rõ trong kí ức y trùng lại thành một, làm y không đành lòng đánh vỡ sự tĩnh lặng của cậu.

    Đúng lúc này, một thanh niên đẹp trai đi đến cạnh cậu, trong tay cầm một lon sữa dừa, nhét mạnh vào tay thiếu niên, trên mặt hắn là vẻ vô lại y chưa từng thấy qua.

    Trong trí nhớ, thanh niên tuy không đứng đắn, nhưng cũng chỉ là cười tà ác, chưa chưa từng giống một tên du côn như lúc này, mà mục đích của hắn chỉ là làm cho thiếu niên kia uống hết lon nước hắn đưa cho.

    Y thu hồi ánh mắt, bất giác chọn một con đường khác nhẹ nhàng rời đi. Sự ấm áp giữa hai người đó làm cho y không có cách nào chen chân vào.

    Vào văn phòng, mới ngồi xuống một lúc, thì thấy Trương Phong cầm một túi hồ sơ đến.

    Đường Nguyễn Khanh nhìn vật trong tay Trương Phong “Cái gì thế?”

    “Hình của Đan Á Đồng làm đại diện cho sản phẩm ạ.” Trương Phong đặt túi hồ sơ lên bàn của Đường Nguyễn Khanh, nghĩ nghĩ “Cậu ta là một nghệ sĩ rất tuyệt vời.”

    “A?” Đường Nguyễn Khanh nhướn mày, nhìn Trương Phong không giống như là đang nói giỡn, cầm túi hồ sơ đổ đống hình bên trong ra, tất cả các ảnh chụp đều rất đẹp.

    Trong hình, thiếu niên đứng ở ban công theo phong cách của Châu Âu, cạnh đấy có rất nhiều đóa hồng trắng nở rộ. Thiếu niên ngẩng đầu nhìn bầu trời, tóc cũng nhuộm chút vàng, cậu đưa tay lên muốn che nắng cho khỏi chói mắt, chiếc đồng hồ tinh xảo trên cổ tay dường như vì thiếu niên mà tăng thêm vài phần tao nhã, giống như một hoàng tử cô đơn, đang chờ người đến đánh thức.

    Chỉ là một bên mặt nhưng lại làm người xem cảm nhận được sự xa hoa. Đường Nguyễn Khanh cũng không lật ra những tấm ảnh bên dưới nữa, y chỉ nhìn tấm thiếu niên ngắm bầu trời, giọng nói mang chút thở dài “Phải, rất tuyệt vời.”

    Ánh mặt trời chiếu xuống, đồng tử màu trà của thiếu niên dường như cũng nhiễm một tầng kim sắc, lại có chút quyến rũ. Đường Nguyễn Khanh có cảm giác bản thân không thể nhìn tiếp. Bởi nếu nhìn nữa, lòng y sẽ lệch khỏi quỹ đạo vốn có, sẽ đi về hướng làm cho y không dám nghĩ đến.

    Lộ Phàm vừa đến công ty liền thấy một thằng nhãi nào đó đang xun xoe bên cạnh nghệ sĩ của mình. Anh nhướn mày, chẳng lẽ Tiếu Kỳ Thậm này bị đóng băng hoạt động rồi. Nếu không sao lại dư giờ mà quấn quýt lấy Á Đồng như thế chứ?

    Bạn Thiên vương nào đó ân cần kéo nắp lon, đút một ống hút vào, rồi đưa đến trước mặt Đan Á Đồng “Nhãn hiệu sữa dừa này hương vị cũng ổn đấy. Tuyệt đối không chứa melamine đâu, không độc hại cũng không có tác dụng phụ, một lon này bằng năm lon Ngũ Lộc.”

    Đan Á Đồng nhận lon sữa dừa, uống một ngụm rồi mới nói “Ngũ Lộc sản xuất sữa bột, chứ không phải sữa dừa. Mà Ngũ Lộc chứa melamine hả?” Cậu liếc nhìn cái nhãn hiệu sữa dừa “Đây không phải sản phẩm anh làm người đại diện à?”

    Tiếu Kỳ Thậm gật đầu “Dù sao công ty cũng cung cấp đồ uống miễn phí cho tôi, sao lại không làm. Nhưng mà, nghe nói trước đây công ty này có mời qua Cảnh An Tước làm người đại diện đấy, cậu biết việc này không?”

    Đan Á Đồng tiếp tục uống sữa dừa, gật đầu, tỏ vẻ bản thân biết.

    Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm nhìn Đan Á Đồng, có vẻ là vì cậu nguyện ý uống sữa dừa hắn đưa mà thấy vui lắm. Thấy cậu uống xong một lon, hắn tiếp tục chân chó cầm lon rỗng trong tay Đan Á Đồng, đi bỏ vào thùng rác cách đó tận năm thước.

    Khi hắn xoay người lại thì thấy Lộ Phàm tay cầm một tờ giấy giống như thiệp mời gì đó đang đến gần chỗ Đan Á Đồng.

    Hắn nhíu mày, hai tay đút túi quần, chậm rì rì đi tới gần hai người nọ.

    “Á Đồng, đây là thiệp mời sinh nhật của Lạc Viêm Kiềm. Địa điểm là biệt thự Lạc gia.” Lộ Phàm đưa thiệp mời đến trước mặt Đan Á Đồng “Là người đại diện của Lạc Viêm Kiềm lúc nãy đưa tới. Nếu cậu muốn đi thì cứ nói, tôi sẽ hủy lịch trình tối nay cho.”
    Đan Á Đồng cầm lấy thiệp mời, trên mặt không phải là chữ in, mà là nét bút máy mạnh mẽ ghi lên, chữ ký ghi rất rõ ràng người mời, Lạc An.

    “Lạc An?” Đan Á Đồng ngẩng đầu, thắc mắc nhìn Lộ Phàm.

    “Đây là tên của Lạc Viêm Kiềm, cậu ta tên thật là Lạc An.” Lộ Phàm đẩy kính mắt. Anh chợt nhớ lại nhiều năm trước, trong một buổi chiều mưa tầm tã, người kia còn từng đưa thằng nhóc Lạc An trốn nhà trở lại Lạc gia.

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, Lạc An… Tên này hình như quen quen.

    Cậu đột nhiên nhớ ra, Lạc Viêm Kiềm cũng đã từng đề cập đến vụ tiệc sinh nhật này từ lâu rồi, lúc đó cậu trả lời thế nào nhỉ? Đan Á Đồng lắc đầu, dù thế nào thì cuối tuần bản thân cùng cậu ta cũng phải quay phim chung, nếu chỉ vì một bữa tiệc sinh nhật mà khiến ngại ngùng khi gặp mặt thì thật không phải lựa chọn sáng suốt.

    Gấp lại thiệp mời, cậu nói “Lịch làm việc tối này anh giúp tôi hủy nhé, làm phiền anh rồi.” Nhíu mày, cậu nên trực tiếp tặng tiền hay quà tương đương thì phù hợp đây.

    “Tôi đã giúp cậu chuẩn bị quà xong rồi.” Lộ Phàm giống như đã lường trước được quyết định của cậu “Nghệ sĩ yêu thích của Lạc Viêm Kiềm là Cảnh An Tước, tôi lấy ra một collection đặc biệt của Cảnh An Tước rồi. Lát nữa tôi lấy cho cậu đem đi.”

    Đan Á Đồng không có ý kiến, gật đầu, cậu đem thiệp mời cất vào túi áo. Xoay người lại thì thấy Tiếu Kỳ Thậm đang đứng ở phía sau, hơi hơi lùi về sau một bước.

    “Á Đồng cũng có thiệp mời à, tôi cũng có thiệp mời. Đến lúc đó chúng ta cùng đi nha.” Tiếu Kỳ Thậm không nghĩ gì nói liền luôn, cánh tay tốt đẹp nằm trên vai Đan Á Đồng “Buổi chiều tôi lái xe tới đón cậu.”

    Ánh mắt Lộ Phàm sắc bén nhìn móng vuốt của Tiếu Kỳ Thậm đặt ở trên vai Đan Á Đồng, kéo Đan Á Đồng ra, mặt không cảm xúc nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Tiếu Thiên vương, Tạ Huân đang tìm cậu đấy. Nói trong thùng rác có tấm thiệp nào đó, hỏi cậu còn cần nữa không?”

    “A, phải không? Thật không biết là cô lao công nào không cẩn thận ném thiệp mời của tôi đi thế.” Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm phất phất tay với Đan Á Đồng “Á Đồng, tôi đi trước xem sao đã.” Xoay người, Tiếu Kỳ Thậm nghiến răng, Lộ Phàm này đúng là hòn đá cản đường mà!

    “Tiếu Thiên vương đi thong thả.” Lộ Phàm đứng đó nói với theo, đẩy đẩy kính mắt. Tiếu Kỳ Thậm, cái thằng gay chết tiệt này!

    “Lộ Phàm…” Đan Á Đồng vẻ mặt bình thản nghiêng đầu nhìn Lộ Phàm.

    “Sao?” Lộ Phàm mỉm cười.

    “Không cần đẩy mắt kính của anh nữa đâu, đẩy tiếp là rơi đấy.”

    Lộ Phàm:…….

    Tiếu Kỳ Thậm trở về phòng nghỉ của mình, nhặt lại tấm thiệp mời từ trong thùng rác lên, nhìn chữ ký do máy tính tạo ra “Lạc Viêm Kiềm…” Khi hắn thấy Lạc Viêm Kiềm tự mình ghi thiệp mời liền hiểu được, tâm tư Lạc Viêm Kiềm với Đan Á Đồng có lẽ không đơn giản như vậy.

    Nghịch với tấm thiệp mời trong tay, ánh mắt hắn có chút nheo lại, sớm đã là một thằng vô lại ở bên cạnh Đan Á Đồng, hắn thật muốn nhìn xem Lạc Viêm Kiềm muốn gì.

    Tiếng gõ cửa vang lên, hắn đặt thiệp mời trở lại trên mặt bàn “Vào đi.”

    Tạ Huân vừa vào cửa liền thấy thiệp mời màu đỏ đã bay từ thùng rác lên mặt bàn, hắn không chút khách sáo ngồi xuống sofa “Tối nay cậu muốn đi à?”

    Tiếu Kỳ Thậm không chút do dự gật đầu.

    “Nhưng hôm nay cậu phải cùng đi đến buổi đàm phán với người phụ trách một nhãn hiệu quốc tế, dù cho như vậy…”

    “Giúp tôi thoái thác đi.” Tiếu Kỳ Thậm đứng dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ “Lão Tạ, cho dù phải vứt bỏ hợp đồng làm người đại diện cho nhãn hiệu quốc tế, thì tôi cũng không muốn vứt bỏ người mình yêu.”

    Tạ Huân thật không ngờ Tiếu Kỳ Thậm lại trực tiếp nói ra tình cảm của mình như vậy, hắn cau mày nói “Kỳ Thậm, cậu phải nghĩ kỹ.”

    “Tôi đã nghĩ kỹ rồi.” Tiếu Kỳ Thậm xoay người lại nhìn Tạ Huân, trong mắt là vẻ nghiêm túc trước nay chưa từng có “Tuy tôi chưa từng chính thức yêu người nào, nhưng lúc này là tôi thật sự nghiêm túc. Tôi cũng không muốn bởi vì danh tiếng hư ảo đó mà từ bỏ người trong lòng. Tình yêu chân chính thì không được so đo lợi ích.”

    Tạ Huân kinh ngạc nhìn Tiếu Kỳ Thậm, đột nhiên cắt ngang “Dùng một đoạn thoại trong kịch bản để lừa tôi hả.”

    Đột nhiên Tiếu Kỳ Thậm chuyển thành cười phá lên, mới vừa rồi còn là gương mặt cực kỳ nghiêm túc. Hắn ngồi xuống sofa, nói “A, bị phát hiện rồi.”

    “Rất không may, trí nhớ tôi tốt lắm.” Tạ Huân đặt tay lên trán, che đi sự rung động trong lòng. Dù đó chỉ là một lời thoại, tuy lúc này Tiếu Kỳ Thậm cười cà lơ phất phơ, nhưng hắn có thể nhìn ra lúc Tiếu Kỳ Thậm nói những lời này đã nghiêm túc mức nào, nghiêm túc đến độ làm hắn sợ hãi.

    “Đan Á Đồng, người này là một nghệ sĩ tốt, thì không thể làm một người yêu tốt được.” Tạ Huân không đành lòng nhìn nghệ sĩ chính mình bồi dưỡng suốt bốn năm trời cứ như vậy mà trì trệ đi xuống, thở dài nói “Cậu ta rất thích ngụy trang. Người như vậy lãnh tâm vô tình. Yêu người như cậu ta không phải là điều may mắn.”

    Nụ cười trên môi Tiếu Kỳ Thậm dần nhạt đi, hắn nhìn đầu ngón tay của mình “Có phải là giống người được giới truyền thông xưng tụng là hoàng tử tình cảm Cảnh An Tước không?”

    Tạ Huân thật không ngờ hắn đột nhiên lại nhắc tới Cảnh An Tước, hơi sững sờ, cuối cùng là có chút yếu ớt gật nhẹ đầu “Đúng vậy, giống như là Cảnh An Tước. Đối với ai cũng là một bộ dạng ôn hòa, nhưng bên trong thì lại vô cùng lạnh lùng. Người như vậy làm cho người khác kiểu gì cũng không thích nổi.”

    “Anh không thích Đan Á Đồng?” Tiếu Kỳ Thậm con mắt nheo lại, mang theo một tia lạnh lùng “Bởi vì cậu ấy giống Cảnh An Tước?”

    Cảm giác được Tiếu Kỳ Thậm không vui, Tạ Huân cười khổ “Tuy không nói tới thích, nhưng cũng không hẳn là ghét.” hắn đón ánh nhìn của Tiếu Kỳ Thậm “Bởi yêu người như vậy cuối cùng đều sẽ chỉ tan nát cõi lòng thôi.” Cũng giống như Đường Nguyễn Khanh, giống như Lâm Vũ Hân, giống như Sa Tuyết Tương đã hại chết Cảnh An Tước.

    Hắn vẫn nhớ như in tinh thần Đường Nguyễn Khanh đã không bình thường như thế nào khi hay tin Cảnh An Tước chết, Lâm Vũ Hân trước nay chưa từng tiều tụy, còn có Sa Tuyết Tương cười điên cuồng khi bị cảnh sát bắt giữ.

    Giới giải trí năm đó, cũng là đê mê hỗn loạn trước nay chưa từng có.

    “Á Đồng không phải Cảnh An Tước.” Tiếu Kỳ Thậm đứng dậy “Tôi cũng sẽ không phải Sa Tuyết Tương.”

    Tạ Huân xoa trán, nhắm mắt lại “Có lẽ vậy. Cậu không phải là Sa Tuyết Tương.” Nhưng chính hắn cũng không biết được, Á Đồng có thể nào lại lạnh lùng giống như Cảnh An Tước không.

    Tiếu Kỳ Thậm nghe ra trong lời kia có hàm ý, hắn cầm lấy thiệp mời trên bàn “Tôi cũng không phải Đường Nguyễn Khanh. Tôi yêu thì sẽ tranh thủ, tôi sẽ không để cậu ấy trở thành Cảnh An Tước thứ hai. Cho dù cậu ấy lạnh lùng, tôi cũng muốn làm trái tim đó phát nhiệt.”

    Tạ Huân cười lên. Đúng rồi, bởi vì người trước mắt không phải bọn hắn, mà là Tiếu Kỳ Thậm. Có lẽ, kết cục sẽ không giống như năm đó.

    Có lẽ, sẽ có người hạnh phúc.

    Chương 59: Bữa tiệc sinh nhật

    Đứa con độc nhất của Lạc gia tổ chức tiệc mừng sinh nhật đương nhiên sẽ có rất nhiều nhân vật lớn đến chúc mừng, nào là ông cục trưởng A, cục trưởng B, rồi cả ông bộ trưởng cũng nể mặt mà đến. Cái này tất nhiên không phải là vì Lạc Viêm Kiềm rồi, mà là vì ba của cậu.

    Lạc Hoa cùng phu nhân của mình Tiên Bái ra chào hỏi khách đến. Tiên Bái tuy không phải mẹ ruột của Lạc Viêm Kiềm, nhưng sống cùng nhau hơn mười năm cũng coi như là hòa hợp, dù thiếu cái không khí ấm áp giữa hai mẹ con ruột thịt, ít nhất cũng coi như khá bình thản.

    Tiên Bái đương nhiên nhận ra tối nay Lạc Viêm Kiềm cứ mãi thắc thỏm. Bà cầm theo ly rượu tao nhã đến gần Lạc Viêm Kiềm, thấp giọng hỏi “An, có chuyện không vui hả?”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn người phụ nữ mang vẻ đẹp sắc sảo trước mặt, bình thản lắc đầu ‘Không có gì, chỉ hơi mệt một chút thôi ạ.”

    “Con đó…” Tiên Bái có chút bất đắc dĩ “Thật không hiểu là nghĩ gì lại đi làm ca sĩ gì gì đó. Mỗi ngày đều phải chạy theo lịch trình, gầy đi nhiều quá.”

    Lạc Viêm Kiềm cúi đầu không nói lời nào, chỉ nhìn rượu sâm banh trong ly.

    Tiên Bái cũng biết có chừng mực, điều phải làm cũng chỉ có thế này, bà cười cười, đổi chủ đề nói “Đi thôi, con trai Tiếu gia cũng tới rồi. Đây là cơ hội khó gặp, con qua chào cậu ta đi.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn qua cổng lớn, Đan Á Đồng còn chưa tới. Cậu giấu đi sự mất mát trong lòng, uống một ngụm sâm banh, có chút khổ sở đáp “Vâng.”

    Tiên Bái chú ý tới cử chỉ của cậu, nghĩ chắc là đang chờ người nào đó nhưng người kia không đến. Xem ra An rất coi trọng người này, chỉ là không biết ai lại làm cho An vốn là đứa trẻ chẳng giao du nhiều người lại lộ ra vẻ mặt như thế.

    Một chiếc xe Lincoln màu đen dừng ở ngoài cổng lớn Lạc gia. Bảo vệ cổng biết rõ, người mới tới lại là nhân vật lớn nào đó nữa, nên cũng không dám chậm trễ, liền bước đến nhìn thiệp mời đối phương đưa ra, thái độ lịch sự mở cửa chính.

    Đan Á Đồng ngồi ở ghế phụ lái liếc nhìn dáng vẻ niềm nở của mấy nhân viên an ninh ở cổng “Anh nói xem, nếu em lái BMW công ty cho đến đây thì những người này sẽ tỏ thái độ như thế không?”

    Tiếu Kỳ Thậm vừa lúc cho xe dừng lại, nghe Đan Á Đồng nói thế, cười cười “BMW cũng không tồi, nhưng chỉ sợ những người này sẽ không niềm nở như thế này đâu.”

    Đan Á Đồng mở cửa xe, quét mắt nhìn chiếc Lincoln “khủng” của Tiếu Kỳ Thậm, rất nghiêm túc suy nghĩ bản thân có nên mua một chiếc xe tương đối xa hoa không.

    Đàn ông chẳng phải đều thích xe sao?

    “Này, cậu không phải là đang nghĩ mua xe đấy chứ?” Tiếu Kỳ Thậm đóng cửa xe lại, trêu cậu.

    Bị người đoán đúng tâm sự, Đan Á Đồng cũng không giận, cậu liếc Tiếu Kỳ Thậm “Đang phải suy nghĩ thật kỹ.”

    Thời gian này, cậu ở Thiên Quan đương nhiên là kiếm được nhiều tiền hơn so với chủ nhân của thân thể này khi còn ở Phi Ngu. Nhưng khách quan mà nói, so với kiếp trước, số tiền này quả thật chẳng thấm vào đâu.

    Nghĩ vậy, Đan Á Đồng không thể không thừa nhận bây giờ bản thân là một người nghèo. Cậu chỉnh chỉnh lại lễ phục của mình. Xem ra không có tiền đúng là chuyện khổ.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy cậu không nói lời nào, cho là cậu đang giận, vội vàng cười nịnh nọt với Đan Á Đồng “Cái kia, chúng ta nếu không vào… Tiệc bắt đầu rồi.”

    Đan Á Đồng nhìn Tiếu Kỳ Thậm cười một cách kỳ quái, người này bị hâm hả? Cậu nghe đại sảnh truyền ra tiếng nhạc, nhẹ gật đầu “Đi thôi.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhẹ nhàng thở ra, xem ra không giống là đang giận, khá tốt, khá tốt.
    Đan Á Đồng đi hai bước, ngừng lại, cậu xoay người nhìn bạn Thiên vương còn cười ngu ngốc tại chỗ, mi nhướn lên.

    Tiếu Kỳ Thậm hiểu ra, lập tức rất là vui vẻ đi về phía trước. Hắn và Đan Á Đồng với thân phận hiện tại, nếu Đan Á Đồng đi trước mặt hắn, ngày mai sẽ có phiền toái. Tối nay, tốt nhất là tránh mặt đám kí giả.

    Bữa tiệc tổ chức ăn uống linh đình, mặc dù nhiều người nhưng lại không hề gây ra tiếng ồn quá lớn. Phu nhân các nhà đều duy trì vẻ gia giáo. Họ trò chuyện cùng nhau về chủ đề thời trang, trang sức, giọng điệu vừa phải, sẽ không quá ngạo mạn, cũng sẽ không làm bản thân có vẻ không có thân phận.

    Đàn ông thì khách sáo với nhau, một mặt chú ý tin tức của công ty mình không để người khác nghe được, một mặt dùng mọi biện pháp để thám thính tin tức dù nhỏ xíu xiu của đối phương.

    Bữa tiệc của giới thượng lưu, cũng không phải như phim truyền hình chỉ toàn uống rượu, khiêu vũ, mà còn là một buổi âm thầm đánh giá người khác.

    Tiếu Kỳ Thậm bước vào lập tức khiến một số người xung quanh xoay người qua dò xét. Tuy biết cậu hai Tiếu gia này đang dấn thân vào giới nghệ thuật, nhưng ai cũng biết là người ông già Tiếu gia yêu thích vốn là đứa cháu nội thứ hai này, mà không phải Tổng giám đốc Tiếu thị bây giờ.

    Tuy bề ngoài Tiếu Trình Ngự là Tổng giám đốc Tiếu thị, nhưng chỉ cần ông già chưa chết thì hắn mãi mãi chỉ là Tổng giám đốc trên danh nghĩa.

    Rất nhanh liền có người tiến đến đón tiếp, nịnh nọt nhưng lại ra vẻ như không phải, rồi tỏ ra kính trọng nhưng làm như không phải cố ý. Từ giây phút bước vào bữa tiệc, Tiếu Kỳ Thậm là cậu hai Tiếu gia Tiếu Tử Mặc, lời nói và hành động của hắn đại diện cho Tiếu gia, chứ không phải Tiếu Thiên vương của giới giải trí nữa.

    Đan Á Đồng thấy Tiếu Kỳ Thậm như vậy, lắc nhẹ ly rượu sâm banh, chuẩn bị bỏ đi thì đằng sau vang lên một tiếng gọi vô cùng mừng rỡ.

    “Á Đồng.” Lạc Viêm Kiềm vui mừng ra mặt, cậu bước đến cạnh Đan Á Đồng “Tôi nghĩ hôm nay anh sẽ không đến đấy.”

    Đan Á Đồng mỉm cười “Không có đâu. Nhưng vì nãy mới chụp xong hình quảng cáo, nên có hơi trễ chút, còn đang muốn cậu thứ lỗi nè.”

    “Anh có thể tới là tốt rồi.” ý thức được lời nói của bản thân hình như hơi lộ liễu quá, Lạc Viêm Kiềm có chút không được tự nhiên vội ho một tiếng “Là CM của đồng hồ bên Tiếu thị à?”

    “Ừ.” Trong mắt Đan Á Đồng hiện lên một tia châm chọc “Cậu cả Tiếu gia đã nói, quảng cáo này mà chụp không tốt, thì tôi cũng đừng có mong được ở lâu trong giới giải trí này nữa, nhân vật lớn như vậy uy hiếp sao tôi có thể không nỗ lực hết sức chứ.”

    “Anh ta là cái thá gì. Mẹ ruột chỉ là một người giúp việc của Tiếu gia, tỏ vẻ cái gì chứ.” Lạc Viêm Kiềm khinh thường hừ lạnh.

    Người trong xã hội thượng lưu cực kỳ coi trọng xuất thân, Tiếu Trình Ngự là người lạnh lùng cùng với xuất thân của hắn không phải là không có liên quan. Thêm cả việc ông già Tiếu gia không thích hắn, nguyên nhân rất lớn cũng là vì mẹ của hắn.

    Đan Á Đồng che dấu sự vui vẻ ở khóe miệng “Đây là tiệc sinh nhật của cậu.” Cậu liếc mắt bốn phía, quả nhiên phát hiện ra Tiếu Trình Ngự. Người đàn ông này mặt không cảm xúc đang trò chuyện với một người phụ nữ. Người đó chính là vợ hắn.

    “Anh đừng lo bị anh ta uy hiếp.” Lạc Viêm Kiềm mặc dù có chút không cam lòng, nhưng vẫn mở miệng nói “Tiếu gia cũng không phảii chỉ có mình anh ta là người thừa kế, Tiếu Kỳ Thậm sẽ không để anh bị bắt nạt đâu.”

    Đan Á Đồng cũng chỉ cười cười. Cậu chưa bao giờ tin có người có thể che chở cho một người khác. Một người lúc khó khăn, điều đầu tiên nghĩ đến không phải là tìm người khác nhờ giúp đỡ, mà là phải tự giúp bản thân mình. Nếu như không biết điều này, dù cho không phải làm trong giới giải trí đi chăng nữa, cũng không thể nào tiến xa hơn được. Cho dù cậu tin Tiếu Kỳ Thậm thật sự sẽ giúp mình, nhưng cậu cũng không muốn cuối cùng Tiếu Kỳ Thậm lại là ô dù của mình.

    Tiếu Kỳ Thậm sau khi “tống tiễn” người cuối cùng xong, liền dáo dác bốn phía tìm Đan Á Đồng. Kết quả là thấy được Đan Á Đồng và Lạc Viêm Kiềm đang trò chuyện với nhau, xem biểu lộ của hai người thì hình như tâm trạng cũng không tệ lắm.

    Người họ Tiếu nào đó ủy khuất, khổ sở. Hắn lạch cạch lạch cạch đi đến bên người Đan Á Đồng, rồi liền rất là khéo léo biến đổi “Á Đồng, sao chớp mắt cái là em biến mất tiêu thế?”

    Cái giọng điệu này… Lạc Viêm Kiềm nắm cái ly thật chặt, trong lòng cậu khó chịu “Anh Tiếu hôm nay lại có thể đến tham gia sinh nhật của tôi, thật làm tôi thấy vinh hạnh quá.”

    “À, tại hôm nay Á Đồng nói muốn tới, nên tôi liền đi cùng Á Đồng luôn.” Nói vậy ý là cậu đừng có tự mình đa tình, bản thiếu gia là nể Á Đồng mới đến đó.

    Lạc Viêm Kiềm nghe ra ý của hắn, quay sang nói với Đan Á Đồng “Á Đồng, thật cảm ơn anh. Lần sau anh Tiếu nếu bề bộn công việc thì cũng đừng khiến anh ấy chỉ vì chuyện này mà trì hoãn, tôi sẽ ngại lắm đấy.”

    Đan Á Đồng nhấp một hớp sâm banh, mỉm cười nghe hai người nói chuyện, cũng không nói gì. Nhưng việc hai người đang tràn đầy mùi thuốc súng làm cho cậu có chút hứng thú.

    Hai người này hình như là vừa thấy mặt đã không thoải mái rồi. Chẳng lẽ thật sự như mình suy đoán, hai người này là tình địch của nhau? Nhưng bản thân cũng hay đi chung với Tiếu Kỳ Thậm như vậy, cũng đâu có thấy hắn cùng cô gái nào thân mật, ngoại trừ Lâm Vũ Hân… Nhưng, Lâm Vũ Hân thích chính là… Hơn nữa Tiếu Kỳ Thậm đối với Lâm Vũ Hân cũng không phải cảm giác của người yêu.

    Đột nhiên nhớ tới bữa tiệc kỷ niệm tối ngày đó, Lạc Viêm Kiềm và Lâm Vũ Hân bị phóng viên ngăn ở một chỗ, chẳng lẽ nói… Lạc Viêm Kiềm thích Lâm Vũ Hân?

    Bị suy đoán của bản thân lôi đi, Đan Á Đồng vội thoát khỏi những suy nghĩ vẩn vơ của bản thân. Bên tai truyền đến là tiếng nói chuyện vô cùng lịch sự của Tiếu Kỳ Thậm và Lạc Viêm Kiềm.

    “Tôi đâu có qua mặt được Tiếu Thiên vương, tháng này cũng truyền ra nhiều scandal như vậy nha.”

    “Cậu Lạc cũng đừng tự ti thế, scandal của cậu cũng đâu thiếu.”

    “Phải rồi, tôi nghe nói Tiếu Thiên vương phải dời lịch phát hành album tới lui, cũng không nên xảy ra biến cố gì mới tốt.”

    “Chuyện này cũng không nhọc đến cậu Lạc phải hao tâm tổn trí. Tôi nghe nói cậu Lạc quay phim thần tượng lần tỷ suất xem đài không cao, có cần tôi giúp PR chút không?”

    Đan Á Đồng nheo mắt lại, nhìn người đàn ông đang đi về hướng này, lắc lắc ly rượu sâm banh lên “Tổng giám đốc Tiếu.” Nụ cười cậu mang đến cảm giác thật lạnh.

    Nhìn thấy người đi tới, Tiếu Kỳ Thậm và Lạc Viêm Kiềm cũng không náo loạn nữa, bọn họ đều đứng ở cạnh Đan Á Đồng, tư thế giống như là nếu Tiếu Trình Ngự “vô lễ” với Đan Á Đồng, thì hai người bọn họ sẽ liền đem người này cho văng ra.

    Tiếu Trình Ngự lại thấy rõ sự lạnh lùng trong mắt Đan Á Đồng, cái này không phải là hắn cảm nhận sai, mà là ngày từ đầu Đan Á Đồng đã thật sự không thích hắn. Nên lúc nào cũng cư xử vô cùng thiếu lễ độ, hay châm chọc hắn. Nhưng, trong trí nhớ của hắn, căn bản không biết thiếu niên này.

    Tiếu Trình Ngự dừng bước lại, hắn không có ý đi qua tiếp, chỉ là giơ ly rượu lên hướng về ba người bọn họ, rồi sau đó xoay người rời đi.

    “Hừ!” Lạc Viêm Kiềm hừm một tiếng.

    “Xuy!” Tiếu Kỳ Thậm phì cười, làm động tác nâng ly rượu lên với bóng lưng Tiếu Trình Ngự, sau đó uống một ngụm sâm banh.

    Đan Á Đồng nhìn bóng lưng Tiếu Trình Ngự, cười vô cùng hoàn hảo.

    Lạc Viêm Kiềm và Tiếu Kỳ Thậm trao đổi ánh mắt, Lạc Viêm Kiềm chính là khó hiểu, Tiếu Kỳ Thậm chính là kiên quyết.

    Tiếu Kỳ Thậm kiên quyết với tình yêu của mình.

    Lạc Viêm Kiềm khó hiểu chính là cảm giác của Tiếu Kỳ Thậm đối với Đan Á Đồng, cũng có lẽ là không thể giải thích nổi tình cảm của bản thân.

    Ai lại biết rõ, trong cái vòng lẩn quẩn phù phiếm này, cậu còn tìm không ra điều mình muốn, có lẽ đợi đến ngày cậu hiểu được thì đã trễ mất rồi.

    Chương 60: Nổi tiếng thật rồi ~

    Cuối cùng Đan Á Đồng ngồi lên xe của Tiếu Kỳ Thậm trở về nhà. Lúc rời đi, cậu không để ý thấy một ông già ngồi ở sofa đang dừng ánh mắt dò xét trên người cậu. Hoặc có lẽ là một nghệ sĩ đã sớm quen việc bị người khác soi mó nên ánh mắt đó căn bản không làm cậu thấy bận tâm.

    “Đêm nay Tử Mặc cứ tò tò theo người nào thế?” Tiếu Hựu Thiên vịn cái gậy chống đầu rồng, ánh mắt như một lưỡi dao sắc bén.

    “Lão gia, đó là nghệ sĩ cùng công ty với cậu hai ạ. Với đây cũng là người đại diện cho sản phẩm đồng hồ mới của chúng ta.” Một người trung niên bên cạnh đáp.

    “Nghệ sĩ…” Tiếu Hựu Thiên đứng lên nói “Về nhà. Gọi người đem tất cả tư liệu về người này đến cho ta trước 11 giờ.”

    “Vâng.” Người đàn ông trung niên cung kính đi theo sau lưng ông, lấy ra điện thoại rồi thấp giọng giao việc cho thủ hạ. Sau đó, cả tinh thần đều căng ra đề phòng xung quanh, đến tận khi lão gia lên xe, cũng không hề buông lỏng cảnh giác.

    Trở lại dinh thự của mình, Tiếu Hựu Thiên nhìn Tiếu Trình Ngự đang ngồi ở phòng khách, không nói gì mà cứ thế đi thẳng lên lầu.

    Tiếu Trình Ngự nhìn ông già lên lầu, đại sảnh vắng tanh lại lần nữa trở nên yên tĩnh. Hắn nhìn cái chuông lớn trên tường, mỗi một tiếng gõ lại làm lòng hắn đau đớn.

    Hồi đó, tuy cùng người khác ở chung một căn phòng bé xíu, nhưng vẫn là thoải mái hơn cả căn biệt thự xanh vàng rực rỡ này. Ít nhất lúc đó, còn có cậu ấy.

    Nhớ tới khoảnh khắc tốt đẹp đó, trên gương mặt vốn luôn lạnh lùng giờ lại hiện lên chút tình cảm ấm áp. Nhưng tiếng giày cao gót cộc cộc lại cắt đứt dòng hồi ức của hắn.

    Có chút không vui quay đầu lại “Em xuống đây làm gì?”

    Ư Tĩnh cười khổ nói “Đã muộn rồi, ngủ thôi anh.”

    “Em ngủ trước đi, anh còn một số việc, lát nữa phải lên phòng làm nốt.” miễn cưỡng ngăn lại sự không kiên nhẫn trong lòng, Tiếu Trình Ngự tỏ ra vui vẻ một chút, nhưng lại vô cùng gượng ép.

    Người vợ họ Ư này là do hắn chọn. Vì tài lực của Ư gia, hơn nữa Ư Tĩnh lại là con gái độc nhất của nhà họ, nên hắn thừa nhận việc kết hôn cùng Ư Tĩnh là vì củng cố thực lực của bản thân ở Tiếu gia.

    Hắn đã mất đi tất cả, nên không thể lại mất đi quyền thừa kế Tiếu gia. Mà tài sản của Tiếu gia thì không thể nào lại cho một thằng là gay được.

    Tuy người khác không biết, nhưng hắn lại biết rõ, Tiếu Tử Mặc là một thằng gay chính hiệu. Mà hắn chỉ cần cam đoan chuyện xảy ra ở California không bị lão già biết được thì hết thảy mọi thứ không có vấn đề gì.

    Đột nhiên nghĩ đến tên ca sĩ biết được quá khứ của mình, hắn nhíu mày. Hắn nhất định phải làm cậu giữ kín bí mật này, không thể để xảy ra chuyện gì được.

    Ư Tĩnh cúi đầu xuống, nhìn ánh mắt xa cách của chồng, buồn bã lên lầu.

    Tiếu Trình Ngự cũng không có liếc nhìn cô một cái, ngồi trên sofa, nghe tiếng đồng hồ lắc qua lắc lại đến thất thần. Cho nên khi hắn bị tiếng “cậu cả” làm bừng tỉnh, có chút phản ứng không kịp nhìn người trước mắt.

    Người này là thủ hạ của ông nội, nhìn túi hồ sơ thật to trong tay anh ta, hắn thuận miệng nói “Anh cầm cái gì thế?”

    “Đây là tư liệu của một nghệ sĩ. Bây giờ lão gia đang chờ ở trên lầu, xin phép tôi lên trước.” Người trước mắt tuy tỏ thái độ lễ phép, nhưng Tiếu Trình Ngự lại cảm thấy, trong mắt người này có ý khinh thường hắn. Hắn nhìn bóng lưng người nọ, nheo mắt lại.
    Hai ngày sau sinh nhật của Lạc Viêm Kiềm, chính là buổi họp báo thông tin khởi quay “Ngàn năm”. Còn đến một tiếng nữa buổi họp báo mới bắt đầu, nhưng cả hội trường đã kín người, các phóng viên các báo nhỏ đến chậm đành phải tìm cho mình một chỗ đứng, tốt xấu gì cũng có thể chụp được hai tấm hình, đào bới được chút tin tức trở về.

    “Ngàn năm” là bộ phim duy nhất dùng thể loại huyền huyễn để nói về mối tình đồng tính của yêu quái. Biên kịch nổi tiếng, đạo diễn nổi tiếng, đồng thời bộ phim còn quy tụ nhiều ngôi sao, cứ bốc đại một yêu quái nào cũng đều là những nhân vật tai to mặt lớn, lừng lẫy nổi danh.

    Ví dụ như sâm yêu ngàn năm, chính là lão nghệ sĩ hàng đầu Lý Ái Hoa sắm vai, còn có tiểu hoa yêu chỉ xuất hiện có một cảnh cũng là nữ diễn viên thần tượng đang nổi danh đóng. Nhìn chung, cái phim này bất kì nhân vật nào cũng đang là người có tiếng nói trong giới. Hơn nữa còn có diễn viên, siêu sao Thiên vương Tiếu Kỳ Thậm, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Lạc Viêm Kiềm chắc chắn sẽ đóng vai thứ trong phim này nữa. Tất cả người ở đây không khỏi suy đoán xem diễn viên đóng vai hồ yêu sẽ là ai.

    Xôn xao suy đoán, thậm chí các trang web lớn đều tiến hành bỏ phiếu bình chọn, kiểu đoán nào cũng có, từ người nổi tiếng đến một nhân vật ít danh tiếng dường như đều đã có tên trên mạng.

    Nhưng đại bộ phận các hủ nữ đều nhắc đến một cái tên, Đan Á Đồng.

    Lý do của các nàng là, Đan Á Đồng trong “Lâm thành” đã động tâm với Tiếu Kỳ Thậm, khắp nơi tràn đầy những đoạn yêu thương cấm kị giữa hai huynh đệ, hơn nữa còn vì hạnh phúc của ca ca mà hi sinh chính mình. Loại tình cảm này làm sao có thể là tình anh em bình thường chứ. Cái này nhất định là JQ, cường đại JQ, hơn nữa hai người trong concert tại Thượng Hải kết hợp với nhau vô cùng ăn ý, nếu ghép thành đôi thì đẹp cỡ nào…

    Nhưng rất nhanh có người phản bác. Lý do bác bỏ là, tuy giờ Đan Á Đồng đang gặp thời, hợp tác với Tiếu Kỳ Thậm cũng không ít, nhưng Lý Nam là đạo diễn nổi danh quốc tế, làm sao có thể muốn một diễn viên mới ra mắt đóng vai quan trọng như vậy. Còn nữa, Tiếu Thiên vương hoàn mỹ như vậy, sao có thể chỉ thuộc về một người, anh ấy là của mọi người.

    Hai nhóm người gây chiến tranh không ngừng, cho nên cuối cùng cả hai bên đều nói, chờ tin tức buổi họp báo là rõ ràng ngay.

    Buổi họp báo tin này được rất nhiều nơi quan tâm, đến nỗi lúc buổi họp báo mới bắt đầu, cả đại sảnh đã chật ních các báo đài, thậm chí một số phóng viên không may ngay cả cơ hội chen chúc cũng không có.

    Đạo diễn, biên kịch, diễn viên chính, người làm phim đều đã xuất hiện, tiếng đèn chớp không ngừng phát ra. Tiếu Kỳ Thậm ngồi xuống cạnh Lý Nam, hắn và Lạc Viêm Kiềm lúc đó đồng thời không ngồi vào một chỗ, phóng viên ở đây đều biết, đó là vị trí của diễn viên thần bí kia.

    Lễ phép bắt chuyện cùng Lý Nam, mỉm cười cùng chào hỏi rất truyền thống, mỗi tiếng nói, cử chỉ của Tiếu Kỳ Thậm đều vô cùng lịch lãm, đương nhiên nếu như không có cảnh hắn cùng với Lạc Viêm Kiềm đấu mắt nhau tại hiện trường thì càng quý phái hơn.

    “Mọi người hẳn cảm thấy rất kỳ quái, vì sao lần này “Ngàn năm” ngay cả một một tin tức tuyên truyền trên TV cũng không có phải không?” Liêu Nhiễm cười nói ra thắc mắc trong lòng các phóng viên “Mọi người có thể cũng rất tò mò diễn viên chính còn lại là ai phải không?” Cô nhìn ánh mắt tỏa sáng của các phóng viên bên dưới, đương nhiên sẽ không hào phóng vạch trần bí ẩn cho bọn họ rồi, chỉ là vỗ tay một cái, bốn phía hội trường trượt xuống những tấm poster rất đẹp.

    Có Tiếu Kỳ Thậm một thân bạch y, đứng trên mây, phiêu nhiên xuất trần; có Lạc Viêm Kiềm một thân lục y, dựa vào thân cây liễu, trong mắt ngập tràn tình yêu say đắm, có poster hình Tiếu Kỳ Thậm và Lạc Viêm Kiềm quyết đấu, cũng có poster các diễn viên khác, nhưng vẫn như cũ, không có poster của diễn viên chính bí mật kia đâu.

    Các phóng viên một mặt bị các poster rất đẹp đó hấp dẫn, một mặt đối với diễn viên kia càng thêm hiếu kỳ. Giống như tìm được một hộp quà xinh đẹp, có người nói cho bạn biết, trong này chứa bảo vật trân quý của thế gian, nhưng lại cảm thấy lo lắng vì không thể mở được.

    Lần này mánh lới khá lớn.

    Đan Á Đồng đứng ở hậu trường, nghe thanh âm huyên náo ở phía trước, cậu hiểu đây là Liêu Nhiễm đang giúp đỡ mình. Bởi những trường hợp này sẽ tạo ra nhiều chủ đề cho cậu, nâng đỡ giúp cậu nổi tiếng. Cậu thật không ngờ, Liêu Nhiễm lại trợ lực cho cậu lớn như vậy.

    Lộ Phàm nhìn sắc mặt bình tĩnh của Đan Á Đồng, thoả mãn nhẹ gật đầu. Thiếu niên này thật đặc biệt, cho dù tất cả dự đoán về nhân vật đều đặt trước mặt cậu, thì cậu vẫn có thể giữ bản thân bình tĩnh như thế. Đem mình thích ứng tốt với mọi việc, đây là điều nghệ sĩ phải đạt được, nhưng cũng là điều khó khăn nhất.

    “Có phải mọi người rất muốn nhìn một chút gút mắc yêu hận của tiên, hồ, trúc phải không?” Liêu Nhiễm xem chừng phóng viên hẳn đã mắc câu hết rồi, có thể thu hoạch thôi, cao giọng nói “Mời mọi người xem thời khắc đẹp nhất của ba người bọn họ.”

    Đằng sau, một tấm poster thật to chậm rãi kéo xuống, một hình ảnh tuyệt đẹp lập tức hấp dẫn ánh nhìn của tất cả mọi người.

    Bên dưới cây hoa đào, nam nhân hồng y mị nhãn như tơ, ngón tay trắng nõn khêu nhẹ dây cầm, tay kia lại có chút biếng nhác vuốt vành tai của mình, mặc sợi tóc cùng cánh đào hồng nhạt quấn lấy nhau trong không trung như mộng ảo. Xen vào giữa nam nhân và thiếu niên là một nụ cười mơ hồ, tựa như hồ ly cao quý ưu nhã lại tràn đầy quyến rũ, đủ để mê hoặc cả thế nhân.

    Bên cạnh cây hoa đào, một nam nhân mặc áo bào trắng ngồi mỉm cười, tay nâng chén rượu lục ngọc. Nhưng tâm tư của hắn rõ ràng là không ở trên chén rượu tinh sảo này, ánh mắt hắn rơi trên người thiếu niên hồng y, ánh mắt sủng nịnh và ôn nhu, dường như là đang bảo hộ bảo bối trân quý nhất thế gian, rất cẩn thận nhưng lại không cho người khác cảm thấy cố sức, hết thảy đều thật tự nhiên, tốt đẹp như vậy.

    Sau lưng hồng y thiếu niên có một đoạn hành lang thật dài, thiếu niên lục y cầm tiêu dựa vào một gốc cây thâm tình nhìn cậu, dường như trong mắt chỉ có cậu, thế giới đó chỉ có một người mị hoặc ngồi bên cầm.

    Hoa đào, gió xuân, còn có người yêu người đậm sâu, đủ để phổ thành một khúc tình ngàn năm.

    Chỉ với một tấm poster như vậy, đã khiến người xem nhìn ra gút mắc yêu hận giữa ba nhân vật này, đồng thời cũng làm cho khán giả nhịn không được muốn tìm hiểu chuyện xưa ba nhân vật này đã rung động đến tâm can như thế nào. Muốn biết, rốt cuộc họ có phải đã lấy được hạnh phúc thật vậy không.

    “Mọi người cùng chào đón diễn viên đóng vai hồ yêu, Đan Á Đồng nào.” Giọng nói của Liêu Nhiễm khiến các phóng viên ngừng dòng suy nghĩ miên man, bọn họ mới phát hiện ra, thiếu niên áo đỏ kia vậy mà lại là Đan Á Đồng luôn cười đến ngượng ngùng trước mặt giới truyền thông. Bọn họ nhìn thiếu niên mặc bộ veston màu trắng ngồi xuống ghế, nhìn thiếu niên cúi chào các thành viên khác trong đoàn, trong đầu mới hiện ra một nhóm từ, a, hóa ra diễn viên chính là Đan Á Đồng.

    Cái gì?! Diễn viên chính là Đan Á Đồng?!

    Các phóng viên dường như lúc này mới chính thức bừng tỉnh, tiếng chớp nháy liền không ngừng nổi lên từ bốn phía. Trong đầu họ đang không ngừng thắc mắc, Đan Á Đồng này sao lại tìm được một cơ hội như vậy. Bọn họ đều muốn biết, nhờ cái gì mà Đan Á Đồng lại đóng được một nhân vật mị hoặc như thế.

    “Mọi người.” Đan Á Đồng mỉm cười “Về vấn đề tại sao tôi đóng vai Phong Vô, mọi người có thể phải hỏi chị Liêu rồi. Còn ảnh poster sao như vậy…Uhm, phải nói là phong hoa tuyệt đại, tôi thích từ ngữ này.” Cậu quay đầu nhìn tấm poster ở hội trường “Tôi cảm thấy, lúc chụp cảnh này, tôi chính là Phong Vô, chứ không phải người khác.”

    Đáp án này rất nguyên tắc, mà cũng là một lời nói thật. Khi đóng loại nhân vật này, phải chìm vào nó. Đan Á Đồng trả lời như vậy làm cho người khác không sao bắt lỗi được.

    “Xin hỏi Tiếu Thiên vương và Viêm Kiềm, trong phim hai người đóng vai tình địch, như vậy hai anh có thể nào bị nhân vật ảnh hưởng sinh ra bất hòa không?”

    Vấn đề được hỏi rất sâu xa, ý là, có thể hay không phim giả thành thật.

    “Dáng vẻ tài hoa bậc nhất như thế, thật sự là khó nói quá.” Tiếu Kỳ Thậm hào phóng cười “Nếu quả thật có tình huống như vậy, tôi sẽ là người đầu tiên nói cho mọi người.”

    Tiếu Kỳ Thậm trả lời như vậy, rất thắng thắn, ngược lại sẽ không để cho người khác bóp méo lời nói của hắn. Đương nhiên, cũng phải xem có người nào dám nghĩ lệch lạc không.

    “Tôi thì, điều kiện tiên quyết là Á Đồng phải đồng ý nha.” Lời này Lạc Viêm Kiềm càng trắng trợn, dẫn đến các phóng viên ở hội trường cười phá lên.

    Lúc sau hỏi thêm chút vấn đề về các diễn viên, hiện trường rất náo nhiệt nhưng không lộ vẻ hỗn loạn. Cuối cùng vẫn là Lý Nam trả lời phóng viên vấn đề vì sao lại để Đan Á Đồng đóng vai chính.

    “Lúc Liêu Nhiễm đề cử Á Đồng, cô ấy có nói Á Đồng là người thích hợp nhất. Khi ấy tuy tôi không biết rốt cuộc khả năng diễn xuất của Á Đồng ra sao, nhưng cũng là phải nể mặt Liêu đại mỹ nhân một chút, nên yêu cầu ngày đó Á Đồng đến casting thử vai.” Lý Nam dừng một chút, ánh mắt mang theo cảm giác như phát hiện ra vật quý “Kết quả Á Đồng đã khiến tôi rất mừng. Tôi không thể không thừa nhận, Á Đồng là người thích hợp với nhân vật này nhất.”

    Lý Nam là ai chứ, là đạo diễn nổi danh quốc tế, là một đạo diễn vô cùng khó khăn trong khâu tuyển diễn viên. Hơn nữa chưa bao giờ nể nang người khác, khi hắn khen ngợi diễn viên nhiều như vậy không phải là khách sáo, mà là khen thật sự. Các phóng viên đã hiểu, Đan Á Đồng này là dựa vào thực lực của chính mình để tìm được vị trí này.

    Trong lòng các phóng viên đều đã bắt đầu có bản thảo cho riêng mình. Bọn họ đã dự liệu được, Đan Á Đồng sẽ nổi tiếng, vô cùng nổi tiếng.

    Thiếu niên ngồi trên sân khấu, được đạo diễn lớn quốc tế khen ngợi như vậy nhưng vẫn như cậu bé hiền lành nhà hàng xóm mỉm cười bình thản như trước, làm cho những người nhìn thấy đều có một cảm giác thoải mái trong lòng.

    Lộ Phàm nhìn biểu lộ của các phóng viên bên dưới, anh có thể xác định, Đan Á Đồng lúc này đây, nổi tiếng thật rồi.

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?