Siêu sao tính cái gì – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 71: Tính kế và bị tính kế

    Đan Á Đồng luôn cảm thấy bầu không khí giữa Lạc Viêm Kiềm và Tiếu Kỳ Thậm rất kì quặc, như khi đóng phim cả hai lúc nào cũng đằng đằng sát khí. Thế nhưng Lý Nam thì lại vô cùng hài lòng, đóng vai tình địch thì phải tỏ ra vẻ thù địch như thế mới được.

    Giữa trưa cơm hộp được đem đến, mọi người đồng loạt ngồi quanh bàn cơm. Đan Á Đồng vẫn luôn cảm thấy một đoàn làm phim tốt hay không tốt chủ yếu là dựa vào xem nó mời đầu bếp như thế nào. Cậu một mặt bình thản nuốt một miếng khoai tây, một mặt nghĩ, đầu bếp hôm nay làm sao thế, khoai tây gì mà mặn như đang ăn muối vậy.

    Dương Quân ngồi bên cạnh vừa ăn một miếng vào thì liền nuốt không trôi nữa. Hắn vừa uống nước vừa mở to mắt nhìn Đan Á Đồng đem miếng thịt nướng kinh dị nhét vào miệng, anh chàng này bị mất vị giác sao?

    “Anh nhìn cái gì?” Đan Á Đồng cầm ly nước bên cạnh lên uống một ngụm, nhướng mày nhìn Dương Quân. Ý là, có chuyện thì nói mau, đừng quấy rầy tôi ăn cơm.

    “Ách…” Khóe miệng Dương Quân có chút run rẩy “Không có việc gì, cậu ăn tiếp đi.” Khó trách người này lại nổi tiếng, hóa ra có thể chịu đựng đến như vậy.

    Tiếu Kỳ Thậm vừa ăn một gắp xong cũng ngừng đũa. Cuối cùng trên bàn chỉ còn hai người trụ lại, là Lý Nam và Đan Á Đồng.

    Mọi người thấy vẻ mặt của Lý Nam và Đan Á Đồng vẫn hết sức bình thường khi ăn những món mà hương vị lại chẳng có tí ti nào là bình thường, nhất thời đồng loạt sau lưng đều toát mồ hôi lạnh.

    “Á Đồng, anh không thấy mấy món này…” Lạc Viêm Kiềm thật sự không nỡ để Đan Á Đồng tiếp tục ăn, không khỏi mở miệng nói “Hay là gọi đầu bếp nấu lại nhé.”

    Đan Á Đồng ngẩng đầu, nuốt nốt đồ ăn “Cũng được mà, chỉ là mặn thôi. Nhưng mà so với đồ hồi trước tôi ăn còn tốt chán.”

    “Mấy thằng nhóc cậu đúng là không thể ăn khổ được.” Lý Nam buông đũa, thoải mái quệt quệt mỏ “Lúc còn nhỏ ở viện mồ côi ăn uống kham khổ quen rồi. Năm đó, cơm ăn còn chẳng đủ no, còn lo ăn ngon hay không ngon gì nữa.” Nói xong, Lý Nam nhìn Đan Á Đồng đầy khen ngợi “Thằng nhóc này ngược lại còn nhớ rõ những khổ sở đó, không tệ không tệ.”

    Đan Á Đồng đối với sự khen ngợi của Lý Nam không cho là đúng, cậu uống một ngụm nước “Cơm hôm nay không phải do đầu bếp Vương làm à?”

    “Là tôi nấu đấy.” Liêu Nhiễm đi tới, vẻ mặt đắc ý “Thế nào, bản tiểu thư lần đầu nấu nướng, mùi vị không tệ chứ?”

    Đan Á Đồng cầm ly lên uống nước, đứng dậy nói “Nghe nói muối ăn ở đây mua không dễ đâu.”

    “Hả?” Liêu Nhiễm mờ mịt, cô nàng chẳng qua hiếm khi nổi lên hứng thú nấu cơm, chuyện đó với muối ăn thì liên quan gì?

    “À, tiểu La, cậu đi lấy bò khô cho tôi đi.” Tiếu Thiên vương ở phía sau bày ra tư thế Thiên vương, xoay người đi lên lầu, không chừa chút mặt mũi nào cho bà chị họ Liêu này.

    “Hứ, khó trách đuổi không kịp nữ vương thụ.” Liêu Nhiễm bất mãn hừ hừ.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn hộp cơm không ra hình dạng gì trên bàn, nghĩ đến lời của đạo diễn Lý, cuộc sống trong quá khứ của Á Đồng là như vậy sao? Đối với cậu, loại đồ ăn này căn bản không tài nào nuốt nổi, rốt cuộc người kia đã ăn uống kham khổ thế nào mới có thể bình thản ăn những món này như vậy?

    Bất giác nắm chặt đôi đũa trong tay gắp một miếng khoai tây đút vào miệng, vừa mặn vừa đắng kích thích đầu lưỡi nhịn không được liền nhổ ra, nhận ly nước Hạ Tây Xuyên đưa cho, cậu vội vàng uống vào.

    Bước chân trên cầu thang gỗ phát ra thanh âm nhẹ nhàng, Tiếu Kỳ Thậm nghe tiếng động dưới chân, cái cảm giác khó chịu trong miệng vẫn khiến hắn không thể nhịn nổi. Hắn nhớ lại cuộc sống của bản thân từ nhỏ đến giờ, lại nhớ đến vẻ mặt của Đan Á Đồng khi ăn những món kia, cười khổ. Mấy cái bản thân tự gọi là bất hạnh vì là con cháu tầng lớp thượng lưu khi ở trước mặt bọn họ không biết sẽ tức cười cỡ nào.

    Hết bậc thang chính là ban công. Tiếu Kỳ Thậm thấy một thiếu niên áo trắng đang đứng dựa vào lan can, bất giác hắn có một cảm giác như đã xuyên qua thời gian ngàn năm, còn thiếu niên cổ trang trước mắt chính là bước ra từ tranh thủy mặc, chỉ liếc nhìn thôi, cũng đủ làm hết thảy phải lu mờ.
    Đan Á Đồng nghe được tiếng bước chân, nghiêng đầu liền nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm đứng ở đầu hành lang mỉm cười nhìn mình, cậu nhíu mày “Ăn không vô à?”

    Tiếu Kỳ Thậm vội ho một tiếng, đi vài bước đến cạnh Đan Á Đồng “Có ai biết là do Liêu Nhiễm nấu đâu. Trong phòng anh có bò khô đấy, cùng ăn đi.”

    Đan Á Đồng kinh ngạc “Cả những thứ đó anh cũng mang đến?” Nghĩ đến địa vị hiện tại của Tiếu Kỳ Thậm trong giới giải trí, còn có tài lực của Tiếu gia, cậu thở dài “Chiều nay phải quay phim, anh ăn bò khô mà có thể diễn sao?”

    “Tuy ăn bò khô đến chiều là đói meo rồi, nhưng nếu ăn cơm Liêu Nhiễm nấu thì phải mất cả nửa cái mạng ấy.” Tiếu Kỳ Thậm ngang nhiên nắm lấy tay của Đan Á Đồng, không giải thích gì liền kéo cậu vào phòng hắn “Đi thôi, đi thôi. Với lại mai cũng phải trở về, đống bò khô kia đằng nào cũng đem đến đây rồi.”

    Trái ngược với sự đơn giản của phòng Đan Á Đồng, trong phòng Tiếu Kỳ Thậm lại có rất nhiều thứ, mang hai trợ lý là do vậy sao. Đan Á Đồng nhìn thanh niên tuấn tú đang cầm bình thủy đi vào, người này hình như gọi là La gì đó?

    Nhìn thanh niên rót hai ly nước, lại lấy ra hai túi thịt bò khô, Đan Á Đồng mở miệng nói “Nghe nói anh cũng là từ cô nhi viện mà ra?”

    Thanh niên hình như nhận ra Đan Á Đồng đang hỏi mình, nghiêng đầu cười ngại ngùng “Ừ, cơ mà giờ làm trợ lý cho anh Tiếu, cuộc sống sau này sẽ từ từ tốt lên thôi.”

    Tiếu Kỳ Thậm lấy ra miếng khô bò, mỉm cười nói “Á Đồng, cậu ấy gọi là La Dịch, là trợ lý anh yêu cầu mấy ngày trước. Em cứ gọi cậu ấy là tiểu La đi.”

    Đan Á Đồng thu hồi tầm nhìn trên người La Dịch đi đến ngồi xuống một cái ghế trúc, cầm lấy túi khô bò Tiếu Kỳ Thậm đưa cho, thoải mái mở ra.

    “Anh Tiếu, anh Đan, tôi ra ngoài trước.” La Dịch thấy hai người có lẽ sẽ nói chuyện một lúc, có những lời trợ lý không thể nghe được, nên rất thông minh lựa chọn đi ra ngoài.

    Đợi tiếng bước chân chậm rãi đi xa, Tiếu Kỳ Thậm mới tiếp tục cầm thịt bò khô “Buổi chiều quay xong có thể trở về rồi. Về đến nơi anh nhất định trước tiên phải khui chai rượu mừng anh sống lại. Đây là lần đầu tiên anh quay phim trong điều kiện gian khổ như thế này đấy.”

    Đan Á Đồng cắn miếng khô bò “Hai ngày trước em nhận được cuộc gọi từ Lộ Phàm, nói chế tác hậu kỳ cho album của anh đã hoàn thành, chuẩn bị lên kệ rồi. Anh trở về chắc cũng không rảnh rang như vậy đâu.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, từ chối cho ý kiến.

    Buổi chiều quay rất thành công, lúc quay xong thì đã hơn tám giờ tối, cả đoàn người lấy ra rượu của mình rồi ồn ào tập hợp lại một chỗ.

    Lúc này cũng không phân biệt đạo diễn, diễn viên hay nhân viên các tổ gì hết mà ai cũng uống rượu, đồng thời thở phào nhẹ nhàng trong lòng, thời gian như địa ngục này cuối cùng cũng đã kết thúc.

    Vệ Mính cầm chén rượu, chen người đến ngồi cạnh Tiếu Kỳ Thậm, cười nói vui vẻ “Diễn xuất của Tiếu Thiên vương quả nhiên lợi hại như lời đồn, em kính anh một ly.”

    Tiếu Kỳ Thậm xoay xoay chén rượu trong tay, mắt nhìn Đan Á Đồng ngồi ở đối diện xong mới nói “Cô Vệ, nếu mời rượu là vì diễn xuất của tôi, thì hôm nay tôi chắc khỏi cần nghĩ đến việc đi về nhà nữa, nên sự ngưỡng mộ của cô tôi đành không dám nhận vậy.”

    Vệ Mính cũng không phải đứa con gái ngu ngốc, nghe ra ý của Tiếu Kỳ Thậm chính là từ chối mình, cô ả mặt không đổi sắc đi đến bên kia ngồi xuống, bắt đầu trò chuyện xã giao với nam diễn viên bên cạnh.

    “Xùy!” Lạc Viêm Kiềm cầm chén rượu phì cười ra tiếng. Cái cô Vệ Mính này đúng là có chút thú vị, trong phim đóng vai yêu nhân vật của Tiếu Kỳ Thậm, còn ngoài đời thì chẳng lẽ muốn tạo scandal với Tiếu Kỳ Thậm để nổi tiếng hơn sao? Cô ta thật cho rằng Tiếu Kỳ Thậm mỗi ngày đều cười tít mắt với Đan Á Đồng thì là người dịu dàng rồi?!

    Tiếu Kỳ Thậm không chỉ là một nghệ sĩ, mà hắn còn lại cậu hai Tiếu Tử Mặc của Tiếu gia. Nếu như quên đi một cái thôi, chỉ sợ đến cuối cùng cũng sẽ từ từ cảm nhận được cái gì gọi là hối hận.

    Đan Á Đồng có vẻ không thấy cảnh đó, cậu cùng với một bác diễn viên bên cạnh nói câu được câu không, nhưng thái độ lại cực kỳ lễ phép, nhìn chung thì không khí coi như hòa hợp.

    Lý Nam nhìn Đan Á Đồng, thở dài trong lòng. Hắn không thể không thừa nhận cách làm của thiếu niên này cực kỳ thông minh. Nhiều khi được một diễn viên già cả yêu thích còn tốt hơn cả giao hảo với ngôi sao đang nổi tiếng.

    Dù sao, những diễn viên càng có tuổi thì quen biết càng nhiều, mối quan hệ với các đạo diễn cũng càng thân thiết. Cái này chính là khác biệt với nghệ sĩ trẻ nổi tiếng, vừa mới chân ướt chân ráo vào giới showbiz mà đã hiểu được đạo lý này quả thật rất hiếm, nhưng Đan Á Đồng này ngược lại lại là một người hiểu chuyện.

    Đêm dài, tất cả mọi người đều đã về phòng nghỉ ngơi. Một bóng đen rón ra rón rén bước vào tìm khắp các ngóc ngách trong phòng, có vẻ như món đồ bị mất đó cực kì quan trọng.

    “Anh đang tìm điện thoại di động của mình à?” Gian phòng đột nhiên sáng bừng lên, Đan Á Đồng đứng ở cửa ra vào, trong tay cầm cái di động đời mới nhất, trên mặt biểu lộ giống như cười mà không phải cười.

    “Cậu…” Mặt La Dịch trở nên trắng bệch, nhìn chằm chằm vào cái điện thoại trong tay Đan Á Đồng, trong nháy mắt khôi phục biểu lộ ngày thường, ngượng ngùng cười nói “Hóa ra là cậu Đan nhặt được điện thoại của tôi, thật sự cảm ơn cậu.” Nói xong, liền đến gần Đan Á Đồng.

    “Cho dù anh lấy lại di động cũng vô dụng thôi.” Đan Á Đồng thản nhiên nói “Thẻ nhớ trong điện thoại bị tôi lấy ra rồi.”

    Nghe thấy vậy, nụ cười ngượng ngùng của La Dịch biến mất triệt để, ánh mắt lạnh lẽo nhìn vào Đan Á Đồng “Cậu phát hiện ra từ lúc nào?”

    Đan Á Đồng mỉm cười đùa nghịch cái điện thoại trong tay “Ban đầu vốn không hoài nghi gì, nhưng tại anh nói mình xuất thân từ cô nhi viện, nên lúc rời đi tôi liền nghi ngờ.” Cậu thay đổi tư thế dựa vào cánh cửa “Người từ cô nhi viện sao có thể cười như vậy, với sao có được đôi tay như thế chứ.”

    “Tay của tôi làm sao? Tay của cậu không phải cũng trắng à?” La Dịch thật sự không thể tưởng tượng được, một thiếu niên mới mười chín tuổi đầu, tâm tư sao có thể sâu kín như thế.

    “Bởi vì lúc tôi ở Phi Ngu đã chăm sóc đôi tay này kĩ rồi. Mà anh lại nói làm trợ lý của Kỳ Thậm có thể sống thoải mái. Theo tôi được biết, anh làm trợ lý của Tiếu Kỳ Thậm còn chưa đến một tháng.” Đan Á Đồng không có hứng thú chơi trò chơi một hỏi một đáp, không kiên nhẫn nói “Anh em Tiếu gia đấu đá thế nào tôi chẳng liên quan gì, đừng có mà liên lụy đến tôi. Trở về nói cho Tiếu Trình Ngự, đừng tưởng rằng những tấm ảnh này có thể hủy hoại Tiếu Kỳ Thậm, còn anh ta thì sạch sẽ. Tôi không muốn bị người khác dùng làm bàn đạp, mà cho dù tôi thật sự có là bàn đạp đi chăng nữa thì trên mặt cũng có nhiều lưỡi dao sắc bén. Tiếu Trình Ngự nếu có lá gan đạp tôi thì đừng trách khối bàn đạp này đâm người.”

    Ném chiếc di động cho La Dịch, mặt không cảm xúc nói “Lần sau làm gián điệp thì làm ơn đừng dùng điện thoại cao cấp như vậy, không có cô nhi viện nào có điều kiện kinh tế tốt như thế đâu.”

    La Dịch đón được điện thoại, việc đã đến nước này hắn cũng không muốn che dấu nữa “Cậu chẳng lẽ không sợ tôi đã gửi ảnh chụp qua bên kia.”

    Đan Á Đồng mặt không đổi sắc nhìn hắn “Cho nên tôi vừa rồi mới nói cho anh nghe.” Cậu cười lạnh lùng “Nếu dính đến tôi, tôi mất đi chỉ là thân phận một nghệ sĩ, còn Tiếu Trình Ngự mất đi chính là toàn bộ của Tiếu gia. Anh ta không sợ thì tôi đây cũng không sợ, chẳng phải chỉ là một ít ảnh chụp tôi và Tiếu Kỳ Thậm ở cạnh nhau sao. Tôi còn có hình ảnh của anh ta so ra còn kích tình hơn đấy. Anh có thể hỏi anh ta, có muốn chia sẻ cùng mọi người không.”

    “Cậu!” Sau lưng La Dịch rùng mình một cái. Hắn vẫn cho là thiếu niên này chỉ là có chút kỹ xảo biểu diễn, một đứa trẻ mồ côi có chút may mắn, một con dê ở chốn này, nhưng giờ nhận ra đó rõ ràng là một con rắn, hơn nữa còn là con rắn độc.

    Đan Á Đồng nói xong những lời này liền xoay người rời đi mà không hề để ý gì tới La Dịch, cậu có thể xác định những ảnh chụp kia không có cơ hội công khai.

    Cậu, quả nhiên vẫn ghét bị tính kế.

    La Dịch đi ra tới cửa, gió đêm làm đầu óc hỗn loạn của hắn tìm được chút tỉnh táo. Hắn vội vàng mở điện thoại lên đem tin tức này gửi cho người bên kia.

    “Đan, Á, Đồng!” Tiếu Trình Ngự nhận được tin nhắn, trầm mặt ném di động xuống đất, trong đêm vang lên âm thanh chói tai.

    Chương 72: Dùng bữa cùng đường nguyễn khanh

    Kế hoạch quay phim ở Vân Nam đã kết thúc đúng hạn, thế nên lúc leo lên máy bay trở về nhà cả đoàn người ai nấy đều thở phào một hơi.

    Liêu Nhiễm sau khi lên máy bay thì liền giả bộ như vô ý mà nhìn qua thăm dò Đan Á Đồng. Lúc này, ánh mắt của cô không còn vẻ nghịch ngợm như trong dĩ vãng, mà là vẻ suy nghĩ sâu xa, lông mi thật dài che đi tất cả cảm xúc trong mắt.

    Trong đoàn sẽ luôn có người phát hiện ra Liêu Nhiễm khác lạ. Dù cho cô nàng ngày thường hay nói ra những câu khó hiểu hay là làm người nghe kinh hãi, nhưng lại chẳng có ai dám coi nhẹ cô gái trẻ này. Dù sao để có địa vị cao như thế trong giới giải trí thì không chỉ là cần có tiền, tài hoa là đủ, mà cô nàng còn có khả năng nhìn người không thể đánh giá thấp được, chẳng qua những lúc đùa giỡn luôn làm người ta quên mất mà thôi. Nhưng một khi đã yên tĩnh lại thì sẽ khiến người khác lập tức bừng tỉnh, cô này là biên kịch hàng đầu, chẳng phải cô tiểu thư chơi bời lêu lổng đâu.

    Bị ánh mắt tràn trề “tình cảm” của Liêu Nhiễm soi rọi, nhưng Đan Á Đồng cũng không có ý mở mắt ra. Sau khi máy bay cất cánh, cậu cứ nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Đoàn người không một ai nói chuyện với nhau. La Dịch ngồi kế Tiếu Kỳ Thậm nhìn Đan Á Đồng cả ngày gần như chẳng nói câu nào, ánh mắt lay chuyển, cuối cùng cái gì cũng không nói. Nhưng hắn biết Tiếu Trình Ngự đã từ bỏ kế hoạch tung đống ảnh đó ra, là những tấm Đan Á Đồng vì say xe mà nằm trong tay của Tiếu Kỳ Thậm, cũng đủ làm Tiếu Kỳ Thậm thân bại danh liệt.

    Hắn không biết người gọi là Đan Á Đồng này rốt cuộc đã nắm được thóp gì của Tiếu Trình Ngự mà lại làm Tiếu Trình Ngự buông tha cơ hội lớn như vậy, chỉ sợ là hình ảnh đó so với hình chụp của cậu ta thì còn thảm hơn.

    Khi Đan Á Đồng tỉnh lại liền thấy người ngồi bên cạnh đã biến thành Liêu Nhiễm, ánh mắt cậu lẳng lặng rơi trên gương mặt vui vẻ của cô nàng, không nói một lời.

    Liêu Nhiễm cũng không bất ngờ vì vẻ mặt của cậu, chỉ là đè thấp giọng cười tủm tỉm nói “Tối qua chị bị rơi mất cái bông tai, nên đã trở lại để tìm đấy.”

    “Thế tìm được chưa ạ?” Đan Á Đồng tỉnh bơ hỏi.

    “Tiếc là không tìm được. Nhưng mà lại nhìn được một cảnh thú vị lắm, tính ra thì không thiệt gì.” Liêu Nhiễm cười ha ha “Chỉ thật không ngờ, cáo trắng nhỏ hóa ra lại lợi hại như vậy.”

    Đan Á Đồng nói với tiếp viên hàng không đi ngang qua “Chị cho xin một ly nước lọc, cảm ơn.” Cậu thu hồi ánh mắt “Chị Liêu nói như vậy khiến em sẽ nghĩ là chị viết kịch bản nhiều đến tẩu hỏa nhập ma đấy. Trên đời này làm gì có người nào làm hồ ly chân chính, chẳng qua chỉ có kẻ bề trên, và người dưới thôi.” Cậu giương môi cười “Lần sau em phải thu phí đấy.”

    “Thật nhỏ mọn.” Liêu Nhiễm bất mãn vểnh mỏ lên, nhưng là rất nhanh khôi phục như thường, nghiêng đầu tới gần đầu vai Đan Á Đồng, thì thầm vào tai cậu “Cậu không cần phải nhúng tay vào chuyện hai anh em họ. Nếu Tiếu Trình Ngự là lão hổ, thì Tiếu Tử Mặc cũng không phải là tiểu bạch thỏ. Tuy chị mày không thích quan tâm chuyện của mấy gia tộc này, nhưng chuyện nhà họ Tiếu phức tạp hơn chị em mình tưởng tượng nhiều. Mặc kệ em nắm trong tay chuyện gì uy hiếp được Tiếu Trình Ngự, nhưng em chung quy không có hậu trường, cuối cùng bị thiệt cũng chỉ có em.”

    Đan Á Đồng không ngốc, đương nhiên hiểu ra Liêu Nhiễm là thật lòng nhắc nhở mình, cậu rũ mí mắt “Em không muốn lo chuyện bao đồng, chẳng qua không ngờ lại có người đến gây phiền phức.” Cậu nhìn bàn tay trắng trẻo của mình “Tại sao chị phải giúp em?”

    “Bởi vì, cậu là cực phẩm nữ vương thụ a.” Liêu Nhiễm cười híp mắt nói, nụ cười trên mặt xán lạn dị thường.

    “Thưa anh, nước của anh đây ạ.” tiếp viên hàng không lịch sự đưa ly nước cho Đan Á Đồng.

    “Cám ơn.” Đan Á Đồng nhận ly nước, nghiêng đầu nhìn Liêu Nhiễm “Em lại cho rằng trong mắt chị em sẽ là một công lịch lãm chứ.”

    “Phì!” Vừa nghe thấy lời này Liêu Nhiễm liền lập tức vui mừng. Không ngờ Đan Á Đồng lại có một mặt như vậy, cô nàng vỗ vỗ vai Đan Á Đồng “Nữ vương thụ thích hợp với cậu hơn, tin tưởng mắt nhìn của chị mày đi.”
    Hai người nói chuyện với nhau rất nhỏ, người xung quanh không biết bọn họ đang nói gì, nhưng khoảng cách giữa hai người khi nói chuyện, cử chỉ thân mật quá mức, khiến người nhìn cảm thấy mập mờ không nói nên lời. Nhất thời, trong lòng mỗi người đều có đánh giá riêng.

    Chị em yêu nhau?! Đây là hoài nghi trong lòng mọi người.

    Dương Quân bất lực đưa tay lên đỡ trán. Khó trách chị Liêu muốn đổi chỗ với hắn, hóa ra chị ta lại thích con hồ ly Đan Á Đồng này. Nhưng chị ta không biết con hồ ly này đã bị Tiếu Đại Thiên vương chấm rồi sao? Nghĩ vậy, Dương Quân nghiêng đầu quan sát, quả nhiên là thấy Tiếu Đại Thiên vương mặt đầy sương giá, lạnh sống lưng, vội vàng thu hồi tầm mắt của mình. Hắn cái gì cũng không thấy, cái gì cũng không biết nha.

    Sự thật thì, từ lúc Liêu Nhiễm ghé vào thì thầm bên tai Đan Á Đồng là sắc mặt Tiếu Kỳ Thậm đã trở nên cực kỳ khó coi, cho đến lúc đi xuống thì hắn như là đã bơi trong ao dấm chua, hơn nữa còn vừa mới chết đuối ở đó nữa.

    La Dịch chứng kiến bộ dạng hiện tại của Tiếu Kỳ Thậm thì trong lòng liền rõ ràng, cậu Hai nhà họ Tiếu này chỉ sợ đã đem lòng yêu Đan Á Đồng rồi, nếu không thì sao ngồi ở sau lại thất thố đến như vậy, thậm chí còn chẳng lo người khác nhìn ra tâm tư của mình. Nhớ tới biểu hiện của Đan Á Đồng đêm qua, hắn rùng mình một cái, thích người như cậu ta đúng là tự mình rước khổ vào thân. Tâm cơ thâm trầm như vậy thật làm người ta chịu không được, chẳng hiểu nổi cậu hai Tiếu gia thích đối phương vì cái gì. Chẳng lẽ là vì khuôn mặt được coi như không tệ hay là vẻ vô hại giả tạo ngày thường của cậu ta?

    Máy bay hạ cánh liền thấy người bên công ty đến đón. Tới đón Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm chính là Lộ Phàm và Tạ Huân, cũng may công tác bí mật của đoàn làm phim làm rất khá nên không có fan tụ tập ở sân bay, nếu không thì hiện trường chỉ sợ đã sớm loạn từ lâu.

    Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn Lạc Viêm Kiềm đã bị Hạ Tây Xuyên dẫn đi, không nói lời nào đi theo Lộ Phàm lên xe.

    Vừa đến công ty là Tiếu Kỳ Thậm đã bị Tạ Huân vội vàng mang đi. Đan Á Đồng lười biếng ngáp, chậm rì rì di chuyển trên đường đi lại của Thiên Quan, còn Lộ Phàm thì không biết làm chuyện gì đã vội vàng đi mất. Hình như là giúp cậu đi liên hệ một hợp đồng quảng cáo nước hoa ngoại quốc cho nam giới. Cậu cũng không để ý nhiều, thành hay không thành thì đến lúc đó bản thân cũng sẽ biết thôi.

    Đi đến góc quẹo liền gặp được một người mặc veston màu đen, cậu từ từ nở một nụ cười “Tổng giám đốc.”

    Đường Nguyễn Khanh nhìn sắc mặt cậu tái nhợt, cười hỏi “Quay phim ở Vân Nam thuận lợi chứ, tôi nghe nói cậu say xe dữ lắm?” Khó trách khuôn mặt này còn nhợt nhạt hơn cả trước khi đi Vân Nam.

    Đan Á Đồng nghiêng người chuẩn bị nhường đường cho Đường Nguyễn Khanh qua trước “Cũng tạm ổn, nhưng mà chỉ được ngủ có nửa ngày.” Cậu cấm không biết, từ khi nào tổng giám đốc Thiên Quan lại quan tâm đến một nghệ sĩ mới nổi, chẳng lẽ Đường Nguyễn Khanh thật đúng là dự định thực hiện chính sách “thân dân”?

    Đường Nguyễn Khanh đáp một cánh tay lên vai Đan Á Đồng “Đi thôi, nhìn cậu chẳng có mấy lạng thịt thế này, tôi mời cậu ăn đồ Trung Quốc.”

    Đan Á Đồng nhìn bàn tay trên vai mình, bản thân luôn hiểu rõ một đạo lý, lời mời của cấp trên là không thể từ chối. Cậu thở dài trong lòng, may mắn là mời cậu ăn món Trung Quốc, mà không phải món Pháp như trước, ở Vân Nam lâu như vậy, cũng là cần tẩm bổ một tí.

    Thập vị hiên, các món ăn trong đó như tên của nhà hàng, ở đây có mười món ăn rất đặc sắc. Mà Tổng giám đốc hào phú này đương nhiên cũng không keo kiệt, gọi một tiếng đem cả mười món cực phẩm toàn bộ đem lên.

    Đan Á Đồng nhớ rõ kiếp trước bản thân từng nếm qua món ăn riêng của một nhà hàng, hương vị phải nói là cực kì hấp dẫn. Lúc đó vì có một phim cậu phải đóng vai đầu bếp nên cũng từng học hỏi ông chủ nhà hàng đó một thời gian ngắn. Bây giờ nhớ lại, đúng là một kinh nghiệm không tồi chút nào.

    Đan Á Đồng rất thích món ăn Tứ Xuyên, cho nên ba món ăn Tứ Xuyên được cậu “châm chước” hạ đũa tương đối nhiều. Đường Nguyễn Khanh chú ý tới món ăn yêu thích của cậu, đột nhiên mở miệng nói “Cậu thích món ăn Tứ Xuyên à?”

    Đan Á Đồng cười cười “Nếu tôi nói cho anh biết mình còn thích thịt nướng vỉa hè, uống bia giá rẻ thì anh sẽ nghĩ gì?”

    Đường Nguyễn Khanh không tự chủ được liền liên tưởng đến cảnh một thiếu niên thanh lịch chỉ mặc một chiếc áo khoác ngồi ăn hàng trên vỉa hè, khóe miệng không khỏi co giật “Sở thích của cậu thật…cũng không tệ.” Y kì thật cũng hiểu được phần nào, dù thiếu niên trước mắt có tao nhã cỡ nào thì cũng là đứa trẻ từ cô nhi viện đi ra. Có khi hồi nhỏ, đừng nói đến mấy quầy hàng trên đường, nội việc được ăn no thôi cũng đã là một chuyện may mắn, thế nên mới khát vọng làm những việc mà người bình thường nào cũng có thể thực hiện được.

    “Cảm ơn đã khen.” Đan Á Đồng đánh giá cao Đường Nguyễn Khanh, dù là ngôn từ, cử chỉ hay đầu óc của người này cũng làm cậu không cảm thấy đó là con cái gia đình giàu có. Bởi vì đã thoát khỏi nhiệm vụ quay phim khổ sở, lại được ăn những món Tây Xuyên không tệ nên tâm trạng của Đan Á Đồng khá tốt, thành ra có hứng thú nói chuyện phiếm “Lúc nhỏ, thấy người khác ăn ở quán vỉa hè, cảm thấy những món ăn trên bàn kia là mỹ vị tốt nhất thế gian, sau đó liền muốn kiếm tiền, từ nay về sau nhất định phải ăn một bữa thật ngon.” nói đến đây, cậu nở nụ cười, hiển nhiên là cảm thấy mắc cười vì những suy nghĩ ngây thơ của bản thân trước đây.

    “Vậy cậu có đến mấy quán đó ăn không?” Đường Nguyễn Khanh hiếu kỳ hỏi.

    “Ăn rồi. Lúc tôi vừa ký hợp đồng với công ty, có lấy được một khoản tiền, sau đó liền chạy đến mấy quầy hàng ăn một đống đồ. Còn mời thêm vài đứa bạn ở cô nhi viện nữa chứ.” Đan Á Đồng cười ha hả nói “Kết quả nó chẳng ngon như tôi tưởng. Từ đó về sau tôi nhận ra một điều, thứ bản thân nghĩ về quá nhiều, trên thực tế lại chẳng tốt đẹp như vậy.”

    Đường Nguyễn Khanh rất ít khi thấy Đan Á Đồng cười như vậy, lòng y nao nao, lập tức cười khổ nói “Ít nhất cậu còn có thể biết vật mình thích có phải tốt như vậy không, đáng tiếc tôi lại không có cơ hội.”

    Đan Á Đồng nghe thấy Đường Nguyễn Khanh nói những lời này, không có ngốc mà đi hỏi vì cái gì, chỉ là nói lảng sang chuyện khác “Tổng giám đốc chưa có nếm qua đồ ăn trên đường hả?”

    Đường Nguyễn Khanh lắc đầu “Lúc nhỏ chỉ muốn ăn một que kem năm hào thôi mà cũng không được.” Y có chút tiếc nuối lắc đầu “Mẹ của tôi nói, mấy thứ năm hào gì đó rất mất vệ sinh, không được ăn.”

    “Hủ bại, quá hủ bại.” Đan Á Đồng một bộ dạng tức giận nói “Nhớ năm đó tôi vì năm hào mắc quá mới không dám ăn. Cái thế giới này, khoảng cách giàu nghèo quả nhiên là một chủ đề muôn thuở không đổi.”

    Hai người trò chuyện cực kỳ hòa hợp cho đến lúc ăn xong một bữa cơm, rời khỏi phòng VIP liền gặp được đoàn người từ cổng lớn bước vào.

    “Ông ngoại.” Đường Nguyễn Khanh thật không ngờ lại gặp được Tiếu Hựu Thiên ở chỗ này, y cực kì lễ phép tiến lên chào hỏi.

    Tiếu Hựu Thiên đầu tiên là nhìn y, rồi khi nhìn thấy Đan Á Đồng mỉm cười đứng cạnh đó, liền quẳng Đường Nguyễn Khanh qua một bên “Thằng nhóc này, không ngờ chúng ta lại gặp mặt.”

    Đan Á Đồng gật đầu chào, bày ra tư thế tôn trọng người già “Cháu chào ông. Nửa tháng không gặp, cháu thấy ông lên tinh thần đấy ạ.”

    “Ha ha, thằng nhóc cậu vẫn nói chuyện như vậy.” Tiếu Hựu Thiên nhìn Đường Nguyễn Khanh “Hai đứa thanh niên nói chuyện đi, già này đi trước đây.” Nói xong, ông già vỗ vai Đường Nguyễn Khanh “Có thời gian thì qua nhà chơi, đừng lúc nào cũng bận rộn công tác.”

    “Vâng.” Tuy ngày thường Đường Nguyễn Khanh hay nở nụ cười gian trá, nhưng khi đứng trước ông ngoại thì cực kỳ tôn kính, cũng chẳng có cái dáng ngoài cười nhưng trong lòng lại không cười.

    Đợi ông già đi xa, Đường Nguyễn Khanh mới thở dài một hơi, nghiêng đầu nói với Đan Á Đồng “Ông hình như rất thích cậu.”

    Đan Á Đồng nhún vai, cũng chẳng thèm để ý Đường Nguyễn Khanh sẽ nghĩ gì, nói thẳng “Hy vọng là thích thật mà không phải cái khác.” Bị một lão cáo già “nhớ thương” có thể cũng chẳng phải chuyện tốt lành gì.

    Chương 73: Hồ Ly tà ác hóa

    Từ Vân Nam trở về, lịch trình của Đan Á Đồng không còn bị gián đoạn nữa. Cậu thường xuyên phải ngồi máy bay vội vội vàng vàng đi đến nơi này, hay ngồi trong xe chạy tới nơi kia. Mà theo lời của Lộ Phàm, chỉ cần nhận phỏng vấn của một ít đài truyền hình nổi tiếng và các tạp chi có danh tiếng lớn, còn những hoạt động còn lại thì nhồi nhét được nhiều chừng nào thì hay chừng nấy, thì mới đảm bảo cho cậu sẽ có đủ sáu tiếng để ngủ mỗi ngày. Thời gian diễn ra tại các địa điểm thường không quá lâu, nên Lộ Phàm cũng cố gắng làm thiệt nhiều việc trong mấy ngày qua. Đan Á Đồng dạo này bận rộn đến nỗi lâm vào tình trạng nhiều khi thức dậy trên xe mà không biết mình đang ở nơi nào. Cũng may là việc quay phim tương đối nhẹ nhàng hơn nhiều, chứ nếu không thì sáu tiếng để ngủ chắc chắn sẽ bị rút lại thành ba tiếng.

    Sáng sớm tinh mơ, khi tia nắng đầu tiên còn chưa kịp len vào phong ngủ, thì Đan Á Đồng đã bị trợ lý móc ra khỏi tổ rồi lâu từ trên giường xuống, cho mặc bộ quần áo đã được phối hợp khéo léo, rồi mắt nhắm hờ bước vào thang máy. Lộ Phàm đã chờ sẵn trong xe ở dưới lầu từ lâu.

    “Á Đồng, sản phẩm lần này là một nhãn hiệu lớn của quốc tế, hơn nữa còn nhắm vào giới thượng lưu. Nếu cậu túm được hợp đồng quảng cáo này, thì đây sẽ lợi vô cùng cho sự phát triển của cậu về sau ở hải ngoại.”

    “Nhà quảng cáo và đại diện của nhà sản xuất sẽ có mặt ở đó. Đến lúc đó cậu cũng nên chú ý chút, đừng sơ xuất.”

    “Các đối thủ cạnh tranh với cậu lần này có rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu tham gia đấy, Vương của công ty giải trí Hoa Nguyệt, Lương Dịch Sinh, còn có…” Nói một lô một lốc thật dài tên tuổi của các nghệ sĩ lớn xong, Lộ Phàm mới phát hiện người ngồi ở băng ghế sau đã ngủ mất tiêu. Và danh sách tên anh vừa đọc rõ ràng đã trở thành lời nói nhảm, đối phương một chữ cũng không nghe lọt vào tai.

    Nhớ tới đêm qua chạy theo lịch trình tới tận rạng sáng, Lộ Phàm mới dập tắt ngọn lửa trong lòng mình. Xét vị trí một tân binh mà nói thì Đan Á Đồng rất hiếm khi nghe lời. Cậu bước vào Thiên Quan đã được mấy tháng, nhưng không hề nhiễm thói hư tật xấu nào, ngay cả club đêm cũng không đi. Có rất nhiều người mới vào nghề vừa nổi lên chỉ vì không thích ứng được với sự khắc nghiệt của giới giải trí thành ra bị áp lực quá lớn, phần đông những người này đã sa vào những thói quen xấu. Đối với công việc do anh sắp xếp, Đan Á Đồng chưa bao giờ tỏ vẻ bất mãn gì, nhưng lời nói của anh thì cậu ta nhiều khi coi như không khí. Tuy vậy, tất cả mọi việc đều được hoàn thành rất tốt, làm một người đại diện mà nói thì việc có được người nghệ sĩ như vậy cũng bớt lo nhiều.

    Lúc Lộ Phàm cho rằng Đan Á Đồng đã ngủ say, Đan Á Đồng lại đột nhiên mở to mắt “Anh nói trong số nghệ sĩ tham gia lần này còn có Cố Sâm hả?”

    Lộ Phàm nhìn Đan Á Đồng qua kính chiếu hậu, con ngươi của cậu ta ngay thời khắc này đen như mực, làm anh không biết sao lại có cảm giác ánh mắt của Đan Á Đồng lạnh lẽo vô cùng.

    “Gã đó còn dám xuất hiện sao, xem ra mấy tin tức lần trước là còn quá nhẹ tay với gã rồi.” Đan Á Đồng lạnh lùng cười “Hàn Tinh chết, đáng lý ra gã phải ngoan ngoãn ở nhà cầu nguyện sám hối mới phải, chưa chi đã chạy lung tung bên ngoài, muốn tự làm cho bản thân mất mặt à?”

    Nghe những lời này của Đan Á Đồng, Dương Quân ngồi ở bên cạnh phải rùng mình. Vì sao hắn lại cảm thấy giọng điệu của Đan Á Đồng khi nói chuyện giống như một người nông dân đang tiết lộ cảm giác của một con heo, dù sao cũng bị làm thịt để ăn, thế thì tội gì phải chạy ra khỏi chuồng.

    “Cậu không nên xem thường Cố Sâm, gã đó vào nghề đã được năm năm, cũng là một nghệ sĩ hàng đầu trong nước, đương nhiên sẽ có rất nhiều fan.” Lộ Phàm dừng một chút “Tuy cậu cũng đang nổi tiếng, nhưng nếu nói về quan hệ thì mạng lưới của Cố Sâm rộng lớn hơn cậu nhiều.”

    “Tôi xem thường gã đó?” Đan Á Đồng ngẩng đầu, cười mà như không cười, móc điện thoại di động ra “Tôi khinh thường gã đó đấy. Nếu chỉ là chơi đùa với nhau thì đừng có mà thề non hẹn biển. Còn nếu là thật, thì cũng đừng có làm ra những chuyện súc sinh còn không bằng. Tôi ví von như thế là đã sỉ nhục súc sinh rồi, thế nên Cố Sâm chắc chịu được một câu mắng chửi của tôi chứ?”

    Khóe miệng Dương Quân giật giật, gần đây hắn đã biết rõ Đan Á Đồng là một người có máu lạnh. Nhưng hắn không ngờ là con hồ ly đen này thế mà lại độc mồm độc miệng đến thế, ai mà đụng phải cậu ta là người đó xui xẻo rồi. Hắn không khỏi than thở, hóa ra bình thường Đan Á Đồng đối với thái độ lười biếng của mình vẫn còn khoan hồng độ lượng chán, hắn đúng là có phúc mà lại không biết.

    Dương Quân trong lòng thầm la to sự may mắn của mình, Lộ Phàm thì bất đắc dĩ thở dài. Tuy anh biết rõ hiện tại những mối quan hệ của Đan Á Đồng không bằng Cố Sâm, nhưng trực giác của anh mách bảo, Cố Sâm sẽ gặp xui xẻo thật sự. Đan Á Đồng chưa từng tỏ ra không thích người trong giới, gã đó chính là tên đầu tiên. Cứ theo đà phát triển hiện nay của Đan Á Đồng, thì chỉ còn có ba chữ có thể dùng để hình dung kết cục của Cố Sâm trong giới giải trí – Chết chắc rồi!

    Lúc Đan Á Đồng đến tòa nhà XX, cậu không phải là nghệ sĩ tới sớm nhất, mà cũng không phải là một trong những người tới cuối cùng. Bình thường thì những người tới sớm nhất một là tân binh hai là nghệ sĩ không chưa mấy tiếng tăm, tới càng trễ càng nói rõ địa vị của người đó, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng có những người đi cửa sau.

    Lộ Phàm dẫn Đan Á Đồng đến phòng chờ, kêu Dương Quân ở ngoài điền tên tham dự. Lúc họ vào phòng chờ, trong phòng đã có ba bốn nghệ sĩ đã ngồi chờ ở sofa. Đan Á Đồng cũng không quan tâm bọn họ có nổi tiếng không, cậu đều mỉm cười chào hỏi mọi người, sau đó ngồi xuống ở sofa bên cạnh, chờ nhân viên sắp xếp.

    Không lâu sau, vài người lục tục tới, giờ vô thử cũng không còn xa, lúc này Cố Sâm cùng người đại diện của gã mới đến.

    Lộ Phàm nghiêng đầu nhìn Đan Á Đồng, thấy khóe miệng của đối phương cong lên 35°, không biết sao anh cảm thấy có chút sởn tóc gáy.
    Cố Sâm cũng nhìn thấy Đan Á Đồng, sau khi bắt chuyện với những người khác, gã bước tới trước mặt Đan Á Đồng, cười mỉa mai nói “Không ngờ là nghệ sĩ đang nổi tiếng của Thiên Quan. Sao nào, hôm nay không có Tiếu Thiên Vương đi cùng cậu hả, muốn đoạt được quảng cáo này chắc cũng khó khăn đấy.”

    Đan Á Đồng khép nắp điện thoại lại, ngừng chơi game “Rắn Săn Mồi”, một con rắn quá tự mãn, quá tham ăn cuối cùng cũng sẽ bị giết chết thôi. Cậu cảm thấy chỉ số thông minh của Cố Sâm còn thấp hơn con rắn này, lúc này mà còn mở miệng châm chọc, lại lôi cả tên Tiếu Kỳ Thậm ra nữa chứ. Cậu phải khâm phục chỉ số IQ cũa gã này rồi, thật chẳng hiểu nổi sao gã có thể leo lên nổi vị trí diễn viên hàng đầu nữa.

    Đan Á Đồng từ khóe mắt liếc nhìn những góc có giấu camera, mỉm cười đứng lên, đưa tay ra nói “Anh Cố, chào anh.”

    Cố Sâm nhớ tới vài ngày trước Đan Á Đồng đã ở trước mặt truyền thông công khai chỉ trích sai lầm của gã, trong lòng một luồng khí nổi lên sùng sục. Gã nhìn bàn tay trước mặt mình, hừ, rồi xoay người bước qua sofa khác ngồi xuống.

    Ngược lại người đại diện của gã thấy thế liền vội vàng bắt tay Đan Á Đồng, cười làm lành nói “Phim cậu Đan diễn tôi đã có xem qua, rất tuyệt vời.” Nói xong mới buông tay Đan Á Đồng ra, kẻ này hiển nhiên là có “não” rồi.

    Đan Á Đồng cười, cũng không có vẻ ngượng ngùng mà rất tự nhiên biểu hiện sự thanh lịch và hào phóng của mình, “Anh nói vậy là sai rồi ạ, em còn cần phải học hỏi nhiều lắm.”

    Lộ Phàm trong lòng bùi ngùi, Cố Sâm cũng đã lăn lộn trong giới giải trí năm năm trời, chẳng lẽ lại bất mãn vì mấy tin tức trước kia, cho nên khi đối mặt với nghệ sĩ của Thiên Quan đều là vẻ khó chịu như vậy? Gã châm chọc Đan Á Đồng thì thôi, lại còn ném thêm tên Tiếu Kỳ Thậm vào. Thật là gã nghĩ gì trong đầu nữa. Trong giới này, ai mà chẳng biết là không nên chọc vào Tiếu Kỳ Thậm chứ.

    Còn về Đan Á Đồng thì… Lộ Phàm nhìn thiếu niên đang hàn huyên cùng người đại diện của Cố Sâm, biểu hiện của cậu ta rất là độ lượng, khiến người đại diện như anh cảm thấy vô dụng khi không có đất để dụng võ. Chẳng lẽ thật sự là bởi vì Đan Á Đồng giỏi quá nên anh cũng yên tâm?

    Chỉ chốc lát sau, nhân viên công tác xuất hiện và dẫn bọn họ tới phòng hóa trang, make-up xong là đi ra quay thử. Đan Á Đồng dường như rất có duyên với Cố Sâm, hai người được phân tới cùng một phòng hóa trang, sắc mặt Cố Sâm nhìn không được tốt còn Đan Á Đồng thì lại rất điềm tĩnh.

    Là một người đàn ông lịch lãm, sao cậu có thể hành xử thô lỗ như vậy chứ. Đan Á Đồng nhìn vào gương, lộ ra nụ cười yêu nghiệt kinh điển trong Ngàn Năm, đột nhiên da đầu cậu đau rần.

    “Xin lỗi, xin lỗi nhé.” Mặt người hair stylist đỏ lên, vội ho một tiếng, rồi hai bàn tay tiếp tục động tác của mình. Kỳ lạ quá, rõ ràng chỉ là một tiểu mỹ nam, sao mà khi cười lên lại hớp hồn người ta như vậy chứ?

    “Không sao.” Đan Á Đồng mỉm cười, không nói thêm gì, cũng không lộ ra nụ cười làm người ta mất đi lý trí nào nữa.

    Make-up xong, nhân viên công tác tới thông báo đã đến giờ audition. Đan Á Đồng và Cố Sâm cùng lúc đứng lên đi ra tới cửa, Đan Á Đồng làm tư thế mời, Cố Sâm không hề khách khí bước ra khỏi phòng trước. Nụ cười của Đan Á Đồng vẫn ôn hòa nhìn theo bóng lưng của hắn, mười phần biển hiện tốt vai một chàng trai ngoan ngoãn biết tôn trọng đàn anh.

    Cậu đi theo sau Cố Sâm ra khỏi phòng hóa trang, không có nghe thấy cuộc nói chuyện giữa mấy người trang điểm và mấy người hair stylist.

    “Sao tôi lại có cảm giác Cố Sâm có địch ý với Đan Á Đồng vậy ta?” Cô A, người make-up cho Cố Sâm nói, “Vừa rồi tôi thấy ánh mắt của anh ta nhìn Đan Á Đồng trong gương thật là lạnh đấy.”

    “Xời, lại có thể không ghét sao?” Người B làm hair stylist cho Đan Á Đồng khinh thường nói “Từ tướng mạo, khí thế, phong độ, đến tài năng chẳng cái nào bằng người ta, chắc chỉ có mỗi tuổi của anh ta là hơn Đan Á Đồng thôi. Mấy người bộ đã quên chuyện Hàn Tinh tự tử hai tháng trước à, đó mấy người nói đi tên đó là cái hạng người gì chứ.”

    Audition sắp sửa bắt đầu, Lộ Phàm cho cậu biết cậu ở vị trí thứ tư, tới audition đợt này tổng cộng có sáu người, vị trí của cậu cũng không phải tốt lắm, nhưng cậu cũng không để ý đến. Người được xếp trước cậu chính là Cố Sâm. Đan Á Đồng vừa đọc lướt cuốn tạp chí, vừa chờ nhân viên gọi mình vào.

    Hai người đầu tiên vào audition xong, sắc mặt lúc đi ra không thể nói là dễ nhìn được. Hai tân binh ngồi kế bên Đan Á Đồng còn chưa có vô thử mà sắc mặt đã trắng bợt nhìn không còn một chút máu nào. Đan Á Đồng lật trang tạp chí, trong lòng thở dài một hơi, hai người mới vào nghề này hình như là nghệ sĩ đang nổi của công ty giải trí Hoa Nguyệt, thật không ngờ bọn họ lại sợ hãi như vậy. Chẳng lẽ nguyên nhân là vì nhãn hiệu này quá nổi tiếng?

    Hai người sắc mặt không được tốt vừa mới đi ra đều là những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu, khó trách hai người mới này sẽ lộ ra vẻ mặt như vậy. Là người làm nghệ thuật mà quá quan tâm tới biểu hiện của người khác là một điều cấm kỵ, hai người này chỉ sợ là không có cơ hội rồi. Cậu nhìn một tin ở trên tạp chí về mình, rồi đảo mắt qua Cố Sâm đã đi vào trong, nói như vậy, đối thủ của mình cùng chỉ có người đó.

    Khép lại cuốn tạp chí, cậu nhắm mắt lại, cái quảng cáo này cậu sẽ không để Cố Sâm giành được. Cậu sẽ không cho Cố Sâm có cơ hội đứng lên được. Đã làm ra sai lầm lớn như vậy thì luôn phải trả một cái giá thật đắt. Cậu sẽ không nhường cho Cố Sâm chiếm được cơ hội này.

    Chỉ trong chốc lát, Cố Sâm rạng rỡ đi ra, cho thấy gã biểu hiện rất tốt. Đan Á Đồng đứng dậy, cười với Cố Sâm lúc gã đi ngang qua, hy vọng anh còn cười được thêm một thời gian nữa.

    Cố Sâm ngồi xuống sofa, khinh thường nhìn cánh cửa đã đóng lại, muốn đối đầu với gã sao một thằng ca sĩ dựa vào cửa sau mà lên thì có bản lĩnh gì chứ. Đây là hàng hiệu quốc tế, mấy cái ưu đãi đó sẽ không thông qua được đâu, gã muốn nhìn xem Đan Á Đồng còn có thể cười được bao lâu nữa.

    Thời gian Đan Á Đồng audition lâu hơn Cố Sâm một chút. Lúc Đan Á Đồng ra cửa, phía sau cậu còn đi theo một người đàn ông tóc vàng, tâm trạng người đàn ông này rõ ràng là rất tốt, người đó vỗ vỗ vai Đan Á Đồng, gương mặt tràn đầy vẻ khen ngợi.

    Chứng kiến cái cảnh này mọi người ở đây đều đã biết rõ kết quả. Vẻ mặt Cố Sâm thật hết sức khó coi, gã đứng bật dậy đi về hướng toilet. Gã lại bại dưới tay một tân binh, Đan Á Đồng kia có bản lĩnh gì, lại có thể được cả nhà sản xuất để ý đến.

    Vào toilet, gã tức giận đấm tay vào vách tường, gương mặt khó chịu “Đan Á Đồng, mày đang tính cái gì?!”

    “Tôi không có toán tính gì hết.” Đan Á Đồng tựa người ở cạnh cửa, hai tay khoanh trước ngực, giống như một con mèo Ba Tư kiêu ngạo “Chỉ là Cố Sâm anh sẽ không có cơ hội nổi tiếng nữa, điều này là tôi bảo đảm với anh đấy.”

    Cố Sâm khinh miệt cười “Bây giờ thì không bày đặt nữa hả, cái điệu bộ lễ phép vừa rồi là cho ai xem đây. Mày muốn đấu với tao à, chưa đủ kinh nghiệm đâu!”

    “Thì diễn cho nhà quảng cáo và nhà sản xuất xem.” Đan Á Đồng tủm tỉm cười, nói “Phòng chờ có gắn camera, hành vi cử chỉ trong phòng chờ cũng là cái đánh giá đầu tiên. Thói quen của người ngoại quốc và người trong nước luôn có một vài điểm không giống nhau, tôi không có nói cho anh biết, thật có lỗi với anh quá.”

    Cố Sâm nổi cơn thịnh nộ “Thằng khốn…”

    “Tôi khuyên anh tốt nhất là đừng có dùng những lời mắng chửi này.” Mặt Đan Á Đồng đột nhiên tối sầm đi, bắt tay lại làm thành bộ dáng cầm súng, nổ một phát rồi thu tay lại “Bằng không anh nhất định sẽ còn thảm hơn nhiều, làm bất cứ cái gì, cũng đều phải trả giá cho nó.”

    Cố Sâm có cảm giác như đó là một khẩu súng thật, đạn bắn ra trúng vào trái tim mình, cả người gã thật lạnh khủng khiếp.

    Đan Á Đồng cười lớn, xoay người ra khỏi toilet, vừa đi được hai bước, liền thấy Lộ Phàm đứng đó, sắc mặt bình tĩnh.

    Lộ Phàm nhìn toilet, cũng không nhiều lời “Đi thôi.”

    Đan Á Đồng đút hai tay vào túi quần, cũng không hỏi Lộ Phàm nghe được bao nhiêu, chỉ bước đi trước.

    Lộ Phàm đi theo sau Đan Á Đồng, đẩy mắt kính lên, dấu đi nỗi nghi ngờ trong lòng, cái bộ dạng kia của Đan Á Đồng mới là thật sao?

    Lúc Đan Á Đồng bắt tay lại giơ lên như đang cầm súng, lại làm cho hắn cảm thấy thật tà mị đáng sợ, giống như… giống như… người đàn ông kia lúc giận dữ.

    Chương 74: Tiếu trung khuyển, cố lên!

    Việc chọn Đan Á Đồng làm người phát ngôn cho quảng cáo không hề khiến Lộ Phàm bất ngờ, nhưng có cả Cố Sâm thì lại khác, và điều khiến anh càng thấy bất ngờ hơn là khi Đan Á Đồng nghe được tin này sắc mặt lại cực kì bình tĩnh, thậm chí dường như bộ dáng đó sớm đã là như vậy.

    Bỗng trong lòng mơ hồ xuất hiện một suy đoán đáng sợ, anh nhìn Đan Á Đồng đổi phục trang rồi ngồi yên tĩnh trên ghế, liền bước đến cạnh cậu “Buổi chiều sẽ chụp bộ ảnh tuyên truyền, lúc đó Cố Sâm cũng ở đấy, cậu chú ý chút nhé.”

    Đan Á Đồng gật đầu, kéo một cái ghế gần đó lại “Anh ngồi đi, cảnh của tôi còn chút à, quay xong thì tôi với anh cùng đi luôn.”

    Lộ Phàm rất ít khi nhìn thấy dáng vẻ Đan Á Đồng khi quay phim, thì ra tại thời điểm quay lại nhìn được như vậy, anh ngồi xuống cạnh Đan Á Đồng “Cậu không tò mò sao cũng có cả Cố Sâm à?”

    Đan Á Đồng đặt tập kịch bản trong tay qua một bên, dựa vào thành ghế uể oải nói “Cháu gái nhà quảng cáo rất thích Cố Sâm, đơn giản thế thôi.”

    “Vậy hôm qua cậu đối đầu với Cố Sâm như vậy…” Lộ Phàm thở dài một hơi “Lần này cậu quá xúc động rồi, lúc quay quảng cáo cậu sẽ bị thiệt cho mà xem.”

    “Ai bị hại còn chưa rõ ràng mà.” Đan Á Đồng nghiêng đầu, Lộ Phàm phát hiện trên mặt cậu nở một nụ cười xán lạn, dường như rất hài lòng kết quả như vậy “Tôi không sợ gã, nhất định tôi sẽ đến quay quảng cáo này.”

    Đan Á Đồng cười lên mắt cong cong như hai mảnh trăng khuyết, cúi người thấp giọng nói “Lộ Phàm, anh trong giới nhiều năm như vậy thế mà không biết cái gọi qua miệng nhiều người đá chảy vàng tan sao?” Cậu ngồi thẳng lưng “Tôi sẽ tận tình giúp anh ta có thể thấu hiểu câu này.”

    Lộ Phàm nao nao, lập tức đẩy cái mắt kính trên sống mũi. Đúng là phong cách của Đan Á Đồng giống với người kia, một khi đã quyết định chuyện gì thì sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nào, nhưng lại khiến người khác cảm thấy bản thân cậu ta nên là như vậy, từ “thuần khiết” vốn chẳng thích hợp với thế giới này.

    “Đan Á Đồng, nhanh ra chuẩn bị đi.” Lý Nam cầm một cái loa phóng thanh la ầm lên, thật khiến người khác nhận không ra người này đã “rống” từ sáng đến tận trưa rồi.

    Đan Á Đồng đứng dậy đi đến vị trí, thấy chuyên viên trang điểm vội vàng đến dặm thêm phấn cho cậu, chốc lát liền khởi động máy tiến hành quay.

    Lộ Phàm nhìn Đan Á Đồng diễn, thu hồi tầm nhìn. Đan Á Đồng nổi tiếng là đương nhiên, trong giới giải trí cậu ta có một gương mặt sáng giá, đồng thời có thực lực lẫn đầu óc, lại thêm sự may mắn, nên chỉ mới mười chín tuổi đã đi được đến vị trí bây giờ. Nếu không có gì bất trắc, thì việc vươn ra thị trường quốc tế cũng không phải việc khó.

    Qua không bao lâu, Đan Á Đồng quay xong, Lộ Phàm đi đến gần vỗ vỗ vai cậu nói “Một lần đã qua, nhóc cậu làm tốt lắm.”

    Đan Á Đồng nghiêng người đi, không cho Lộ Phàm tiếp tục vỗ vai mình “Tôi đi thay quần áo, lát quay lại.”

    Lộ Phàm nhìn nhìn bàn tay của mình, ngẩng đầu lên thì thấy gót chân Tiếu Thiên vương, anh oán thầm trong lòng, tên Tiếu Kỳ Thậm này xem ra còn chưa từ bỏ ý định. Cậu ta không thấy Đan Á Đồng căn bản là không có để mình vào mắt sao? Mọi người đều nói, có ít người trời sinh ra đã là M, người ta càng không thích thấy hắn, thì hắn lại càng hăng say, chẳng lẽ Tiếu Kỳ Thậm chính là một đại M? Thật sự là… Lộ Phàm lắc đầu, đối với loại suy đoán này của bản thân cảm thấy kinh hãi vô cùng.

    “Anh đừng nhìn nữa.” Dương Quân đi đến bên cạnh anh, ra vẻ của một Mr. Biết Tuốt “Anh không nhìn ra lúc họ Tiếu và Đan Á Đồng ở chung phòng đã có chuyện sao?”

    Lộ Phàm nghiêng mắt liếc qua hắn, hiển nhiên không muốn để ý tới hắn.

    “Hắc, anh đừng có mà không để ý tới tôi.” Dương Quân vừa thấy Lộ Phàm cái dạng này, xù lông nhím “Tôi đã tận mắt chứng kiến hai người bọn họ ôm nhau…”

    “Còn tôi thì thấy bọn họ hôn nhau nữa đấy.” Lộ Phàm tức giận mở miệng.

    “Thật không, thật không?” Dương Quân vừa nghe có chuyện để tám, liền kéo lỗ tai cho thật dài ra, vội vàng hỏi “Có phải là trong mấy ngày tôi về nhà ông bà không? Anh nói đi, anh nói mau đi.”

    Lộ Phàm lại đẩy mắt kính lên, thong thả nói “Có ảnh chụp của Ngàn Năm đấy, tự cậu đi tìm mà coi.” Nói xong, liền dậm chân bỏ đi, không hề để ý tới người đứng sau lưng đã hóa đá.

    Lộ Phàm mặc dù không cảm thấy Tiếu Kỳ Thậm và Đan Á Đồng có JQ trong lúc đó, nhưng anh biết tâm tư của Tiếu Thiên vương. Anh nhìn Tiếu Đại Thiên vương mặt dày mày dạn đi theo lên xe, nghiến răng cười nói “Hôm nay Tiếu Thiên vương không có cảnh quay à?”
    Tiếu Kỳ Thậm cười tủm tỉm ngẩng đầu “Cảnh quay của tôi lúc nào chả liên quan tới Á Đồng, Á Đồng đi, tôi đương nhiên phải theo rồi.” Một câu hai ý nghĩa, ai nghe đều hiểu được.

    Lộ Phàm hừ một tiếng, khinh bỉ cái hành vi vô lại này của Tiếu Kỳ Thậm, nhưng vì địa vị của đối phương anh cũng không cư xử quá đáng hơn được.

    Lúc ăn cơm, Tiếu Kỳ Thậm giả bộ vô tình hỏi chuyện hôm qua Cố Sâm tại phòng nghỉ đã sỉ nhục Đan Á Đồng. Đan Á Đồng không nói gì còn Lộ Phàm thì đáp hai câu nhưng cũng chỉ nói qua loa, chỉ là nhìn thấy sắc mặt vị Thiên vương này không đẹp mắt chút nào, rõ ràng là rất khó chịu với chuyện đó.

    Đan Á Đồng cắt một miếng thịt bò bỏ vô miệng, khóe mắt liếc qua vẻ mặt tức giận của Tiếu Kỳ Thậm, rồi chậm rãi dời tầm nhìn, cầm ly rượu vang lên nhấp một ngụm, ánh mắt nhất thời trở nên sâu xa không biết đang nghĩ cái gì.

    Sau khi ăn xong, Tiếu Kỳ Thậm một mình đi trước, còn Đan Á Đồng được Lộ Phàm đưa đến địa điểm chụp hình.

    Đến tòa nhà chụp quảng cáo, Đan Á Đồng trùng hợp gặp lại Cố Sâm trước cửa thang máy. Lúc này trên mặt Cố Sâm tràn đầy vẻ đắc ý, còn Đan Á Đồng lại rất bình tĩnh.

    Cố Sâm nhìn người đại diện cùng trợ lý sau lưng Đan Á Đồng, lại nhìn trợ lý kiêm người đại diện sau lưng gã, sắc mặt trầm xuống. Lúc cửa thang máy mở ra, thì liền dẫn người của mình bước vào trước, gã cố che đi tia tức giận trên mặt. Gã cứ nhớ tới những lời Đan Á Đồng nói ở toilet hôm qua thì lửa giận trong lòng lại hừng hực, nếu không nén thì chắc chắn sẽ bùng lên mất. Càng nhìn Đan Á Đồng thì gã càng thấy không vừa mắt, nhìn thêm tí nào là sự căm ghét của gã lại tăng lên bấy nhiêu.

    Đan Á Đồng khoanh hai tay trước ngực, rồi đưa một tay lên tháo kính mát, mỉm cười nói “Không ngờ lại có thể cùng đàn anh Cố hợp tác chung, thật vinh hạnh cho em.”

    “Phải không đấy?” Cố Sâm hừ lạnh “Không thấy sợ là tốt rồi.”

    “Sao lại thế được, anh Cố nhìn rất thiện lương, em sao lại thấy hoảng sợ chứ. ” Đan Á Đồng mỉm cười nói “Hay là anh Cố vốn không hài lòng với tướng mạo của mình nên thấy tự ti, chậc chậc, như vậy cũng không hay lắm đâu.”

    “ĐM!” Phẩm hạnh của Cố Sâm rõ ràng không được tốt như vẻ ngoài của gã, vừa nghe thấy lời khiêu khích của Đan Á Đồng thì gã liền giơ tay lên chuẩn bị đánh người, nhưng lại bị người đại diện của gã ngăn lại “A Sâm, cậu tỉnh táo lại đi…” Hắn phải nhắc nhớ thôi, trong thang máy này có khả năng sẽ có camera.

    “ĐM, mày kiêu ngạo gì hả?” Cố Sâm đẩy người đại diện ra, một tay xách cổ áo Đan Á Đồng lên “Mày chỉ là một thằng mới vào nghề, gặp may tí đã tự coi mình giỏi, đếch biết bọn nhà báo gọi mày công tử gì đó, tao đây vẫn có thể giết chết mày, cho mày thoát không được cái giới này!”

    “A Sâm…”

    “Câm miệng!” Cố Sâm gầm nhẹ, nghiêng đầu thì thấy cửa thang máy không biết đã mở từ lúc nào, mà trước cửa có rất nhiều nhân viên công tác đang đứng chờ, còn cái thằng mà gã xách cổ thì sắc mặt trắng bệch, dường như là bị kinh hãi lắm.

    Cố Sâm không nhìn vẻ mặt mấy người đứng trước cửa, đẩy Đan Á Đồng ra rồi xoay người bước ra khỏi thang máy, mà Đan Á Đồng phía sau gã đứng không vững, ót bị đụng vào vách đá trong thang máy phát ra âm thanh nặng nề.

    “Á Đồng cậu không sao chứ?”

    “Cậu Đan!” Các nhân viên công tác lúc này mới kịp phản ứng, vội ba chân bốn cẳng chạy vào vây quanh. Bọn họ đã nghe rất rõ những lời uy hiếp của Cố Sâm lúc nãy, cái gì nào là giết chết, rồi chạy không thoát khỏi giới giải trí. Thế giới này việc có mới nới cũ là chuyện hết sức bình thường, nhưng ma cũ bắt nạt ma mới không ngờ thủ đoạn lại ác liệt như vậy, trong lúc nhất thời bọn họ không khỏi thông cảm với Đan Á Đồng.

    Dương Quân trợn mắt há hốc mồm nhìn các nhân viên công tác vội vội vàng vàng, vẻ mặt đầy lo lắng, không khỏi la lên trong lòng, đây là hãm hại, hiện trường hãm hại a, con hồ ly Đan Á Đồng này thật là đáng sợ.

    “Không có việc gì, không có việc gì đâu.” Đan Á Đồng sắc mặt như cũ có chút tái nhợt đứng thẳng lưng “Vừa rồi bị trượt chân nên không đứng vững được, làm cho mọi người lo lắng rồi.”

    Ở đây đều là những người từng trải, đương nhiên hiểu Đan Á Đồng không còn sự lựa chọn nào khác, nên đều tỏ vẻ khách khí nói, đâu có, không có gì đâu, đồng thời đều thấy phản cảm với Cố Sâm.

    Lộ Phàm đỡ Đan Á Đồng, nhìn đám người cả trai lẫn gái nhiệt tình trước mắt, có lẽ không bao lâu sau trong tòa nhà này sẽ có tin đồn Cố Sâm chèn ép đàn em. Gã Cố Sâm kia tính tình vốn đang cáu kỉnh nên dễ dàng trúng kế khích tướng, xem ra gã thật không phù hợp với giới này lắm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Lúc quay quảng cáo, cả tòa nhà lập tức truyền ra tin tức mới, Cố Sâm chụp ảnh nhiều lần không đạt yêu cầu của nhiếp ảnh gia, lại vì Đan Á Đồng biểu hiện rất tốt, nên gã khó chịu lắm, sau đó cố ý đổ cà phê lên người cậu.

    Tất cả nhân viên nữ trẻ tuổi tại đây đều đau lòng Đan công tử phải chịu khổ, một mặt thì trong lòng không ngừng nguyền rủa Cố Sâm một trăm lần.

    Không bao lâu sau, tòa nhà lại sôi trào, nhưng lần này không phải vì Đan Á Đồng lại bị bắt nạt, mà là Tiếu Đại Thiên vương đến thăm ekip làm việc. Các nhân viên công tác nhìn gương mặt hoàn hảo, dáng người cao ráo, bước đi lịch lãm của hắn trong lòng xúc động, không hổ là Thiên vương, khí chất này, gương mặt này, dáng người này…

    Một cô nàng mạnh mẽ bổ nhào trước máy tính của mình, vô cùng kích động truyền tin cho đám bạn Q của mình “Tiếu Thiên vương đến, bình minh được cứu rồi.”

    Bò bò: ta cá hai trái dưa leo, Tiếu trung khuyển là tới cứu giá.

    Ta yêu bé thụ: ta cũng đánh cuộc một trái.

    Ta không phải hủ trời sẽ khóc: Tiếu trung khuyển đến vì nữ vương, ngược chết cái thằng hèn mọn bỉ ổi kia, ngược chết gã!

    Cô nàng mỉm cười híp mắt tự mình đặt bài phát biểu: quả nhiên đóng cửa thả Tiếu trung khuyển là lựa chọn tốt nhất.

    Tiếu Kỳ Thậm bước vào khu vực chụp hình, thì thấy Cố Sâm đang giơ tay muốn đánh Đan Á Đồng, sắc mặt hắn trầm xuống, ánh mắt tóe lửa, liền bước tới cho đối phương một cước, lúc đối phương té xuống đất chưa kịp phản ứng lại liền bồi thêm cước nữa “Con mẹ nó, anh dám đụng đến người…đàn em của tôi, anh là cái thá gì hả? Tôi bình thường đều cẩn thận bảo vệ người, thế mà anh cũng dám đánh!” Nói xong, lại là một cước nữa.

    Lúc Cố Sâm còn chưa kịp phản ứng thì trên người đã lãnh vài cú, rõ ràng chất lượng giày da của đối phương rất tốt, đá lên người gã làm tròng mắt gã hóa màu đen luôn.

    Ở đây mọi người nhìn thấy Cố Sâm tính đánh Đan Á Đồng đã ngây dại, lúc này lại nhảy ra một người, hơn nữa còn một cước đá Cố Sâm té xuống đất, bọn họ càng thêm ngu ngơ.

    Hơn nửa ngày, người phụ trách quảng cáo mới nhận ra đó là cậu hai Tiếu gia, lập tức cười làm lành nói “Cậu Tiếu tới thăm à, mời ngồi mời ngồi.”

    Tiếu Kỳ Thậm thu hồi chân, sửa sang cổ áo của mình, lúc xoay người sang nhìn Đan Á Đồng, môi đã cong lên mỉm cười “Á Đồng, em không sao chứ?”

    Khóe miệng mọi người co giật, kỳ thật có việc chính là một đống trên mặt đất kia kìa.

    Đan Á Đồng một bên má bị lộ ra có chút sưng đỏ “Không có việc gì, phần của em đã chụp…”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn thấy Đan Á Đồng trên mặt sưng đỏ, ánh mắt đông lạnh nhìn người phụ trách quảng cáo “Tôi không nghĩ ra là công ty quảng cáo các vị lại để xảy ra chuyện ma mới bắt nạt ma cũ đấy, chắc tôi phải đề nghị người nhà xem xét lại chuyện hợp tác với quý công ty thôi.”

    “Cái này… Cái này…” Người phụ trách này biết rõ phiền toái lớn rồi, lúc ấy là vì Cố Sâm và cháu gái chủ tịch có qua lại, nhưng nếu đắc tội với Tiếu thị thì kết quả còn thảm hơn so với cháu gái chủ tịch a. Y vội vàng cười nói “Cậu Tiếu, cậu xem, cái này…”

    “Em đã nói không có sao rồi mà.” Đan Á Đồng lạnh nhạt trừng mắt Tiếu Kỳ Thậm một cái, rồi nghiêng đầu nói với người phụ trách “Anh kêu người tới hóa trang lại cho tôi là được rồi, lúc đi ra ngoài cũng chẳng ai thấy được đâu.”

    Người phụ trách thấy mặt Tiếu Kỳ Thậm đã hơi thả lỏng, mới hối hả gật đầu “Được, được, tôi sẽ lập tức đi kêu người ngay.” Y xoay người đi, tay thì lau lau mồ hôi lạnh trên trán. Người của Tiếu gia thật đáng sợ, xem ra Cố Sâm không thể quay quảng cáo này nữa được rồi, nếu không hợp đồng làm ăn giữa Tiếu thị cùng công ty sẽ bị hủy bỏ, đó là một tổn thất quá lớn.

    Nhân viên công tác lại tiếp tục bận rộn, chỉ để lại một đống vật thể khả nghi trên mặt đất cùng với một nghệ sĩ đứng ở một bên mà tay chân luống cuống, lệ rơi đầy mặt.

    Thật là một cuộc đời quá bi thảm a!

    Chương 75: Tấm lòng của trung khuyển

    Không ngoài dự liệu của Đan Á Đồng, việc Cố Sâm làm người đại diện sản phẩm đã bị hủy bỏ. Hiện tại, cậu đang cầm ly nước ngồi trên sofa mà nhấm nháp từng ngụm một.

    Hành động của Tiếu Kỳ Thậm ngày hôm qua làm cậu có chút ngạc nhiên. Với một người giảo hoạt như Tiếu Kỳ Thậm, sẽ chẳng thể nào tưởng tượng ra hắn sẽ làm một chuyện lỗ mãng như vậy. Theo như kế hoạch ban đầu của cậu vốn Tiếu Kỳ Thầm không có “đất diễn” trong đó, mà chỉ là làm cho Cố Sâm ra tay với mình để cho Dương Quân chụp hình lại. Rồi chỉ cần những ảnh chụp đó xuất hiện ở các đài truyền hình, các tạp chí cũng như trên mạng, là Cố Sâm sẽ không còn ngóc đầu lên được nữa. Nhưng cậu lại không ngờ tới, chỉ vì một cái tát lại làm Tiếu Kỳ Thậm mất bình tĩnh như vậy. Mặc dù cậu không quan tâm đến tình yêu, nhưng cậu cũng hiểu rõ được đây là loại tình cảm gì.

    Nắm thật chặt ly nước trong tay, cậu đứng dậy đi đến trước cửa sổ, ngẩng đầu nhìn vầng trăng trên trời, nhẹ thở dài một hơi “Những thứ hư vô đó, tội gì…”

    Cậu nghĩ ngợi, rồi đặt ly xuống, đi vào trong phòng làm việc mở laptop ra, chọn vài tấm hình rồi gởi đi. Cậu không phải là Jesus, cậu không muốn làm những chuyện vô nghĩa.

    Mở đại ra vài trang web tin giải trí lớn, cậu không hề ngạc nhiên khi thấy các bài viết liên quan đến Ngàn Năm. Trên đó chỉ có những hình ảnh tuyên truyền ban đầu được đoàn làm phim tung ra, nên mọi người bàn tán xôn xao, thậm chí còn cái gì mà đóng giả thành thật. Có một bài post viết rằng hai người đàn ông đã tranh đấu với nhau vì một người đàn ông khác, hơn nữa còn nói đây là chuyện có thật, cứ như thể họ ở ngay tại hiện trường nhìn thấy được. Post này cũng những post sau nữa càng làm mọi người càng thêm phấn khích không thôi. Nào là trung khuyển, nào là nữ vương, nào là người đẹp kiêu ngạo, làm Đan Á Đồng đọc mà trán cứ co giật từng cơn.

    Khép lại laptop, Đan Á Đồng nhìn đống sách trên những kệ, ngáp một cái rồi xoay người ra khỏi phòng. Cố Sâm, anh làm cho Hàn Tinh vì một lời nói dối mà tự tử, còn tôi sẽ làm cho anh vì sỉ nhục mà chôn vùi tiền đồ. Làm như vậy, thật cũng không tính là thiệt thòi cho anh nhỉ.

    Một đêm không mộng mị, mà có nằm mơ thì cũng đã quên rồi, Đan Á Đồng rửa mặt xong thì mở tủ quần áo ra, chọn lựa phối hợp cho thật tốt bộ quần áo cậu muốn mặc hôm nay. Cậu chợt nghe thấy tiếng cửa mở, không phải Lộ Phàm thì cũng là Dương Quân, vì chỉ có hai người này mới có chìa khóa cửa chính. Cậu thắt xong cái nơ cổ rồi mở cửa phòng đi ra ngoài, liền thấy Lộ Phàm đang ôm một chồng báo cùng tạp chí bước tới, khuôn mặt anh có vẻ lầm lỳ nhìn vô khó hiểu nổi. Đi theo sau anh là Dương Quân đang cầm đồ ăn sáng, cả người chỉ một bộ dạng “tôi cái gì cũng không biết nhé”.

    Đan Á Đồng đến bên sofa ngồi xuống, mở TV lên, liền nghe giọng nói đầy chất lượng của cô phóng viên cho biết “Cố Sâm là một diễn viên rất có thực lực trong giới giải trí, nhưng ở trường quay lại xuống tay với một người mới vô nghề. Hành vi này đã làm cho rất nhiều fan của Đan công tử căm ghét và giận dữ. Hơn nữa họ còn tẩy chay hết tất cả sản phẩm do Cố Sâm làm người đại diện, cũng như phim điện ảnh và phim truyền hình Cố Sâm đã từng đóng…”

    Lộ Phàm thả chồng báo, tạp chí giải trí xuống bàn uống nước, ngồi xuống sofa ở bên cạnh, xem tin tức trên TV, mà không nói một lời nào.

    Đan Á Đồng liếc mắt nhìn cái gì đó trên mặt bàn, uể oải mở miệng nói “Mặt bàn là để đặt ly tách, mấy cái thứ này đặt ở đây làm gì?”

    “Cái này không phải ấm chén, cái này rõ ràng là đồ ăn mà…” Dương Quân khẽ lẩm bẩm, nhưng nhận được ánh mắt nhẹ như không khí từ Đan Á Đồng liền tự động câm miệng, chân chó đem đồ ăn sáng để trước mặt Đan Á Đồng.

    “Cậu không nhìn xem à?” Lộ Phàm nhìn Đan Á Đồng đang cúi đầu húp cháo “Tôi lại nghĩ cậu hẳn là muốn nhìn qua một chút coi hiệu quả ra sao đấy.” Anh biết rõ Đan Á Đồng là người có tâm cơ thâm trầm, nhưng lại thật không ngờ cậu ta lại đi được tới một bước này. Cố Sâm cùng cậu cũng chẳng có quan hệ gì với nhau, cậu ta vì cái gì mà cứ nhắm vào Cố Sâm không tha: đi club đêm, hút ma túy, lừa gạt tình yêu của đàn bà, không hiếu thuận với cha mẹ, tất cả đều được truyền thông lôi hết ra ngoài ánh sáng. Cứ như vậy, Cố Sâm thật không còn cách nào để mà trở mình được nữa. Như hồi Đan Á Đồng vừa mới gia nhập Thiên Quan, Nguyên Văn cũng không còn khả năng nào để tiến lên tiếp được. Khi đó anh cũng không biết mấy cái video clip trên mạng kia là từ đâu mà tới, nhưng hiện tại xem ra chỉ sợ cũng là thủ đoạn của Đan Á Đồng. Khó trách khi đó đối với một người rõ ràng nổi tiếng như vậy mà cậu ta lại không sợ. Tâm tư này, tại sao một đứa trẻ mới 19 tuổi lại có thể có được? Thật sự là làm cho người ta cảm thấy đáng sợ.

    “Có cái gì đáng quan tâm đâu.” Đan Á Đồng tắt TV, ăn thêm một ngụm cháo, rồi nghiêng đầu nói với Dương Quân “Ngày mai tôi muốn ăn cháo thịt nạc với trứng Bách Thảo, cháo vị nấm tôi đã chán rồi.” Nói xong thì nhìn sang khuôn mặt có vẻ kì lạ của Lộ Phàm “Lộ Phàm, anh là người đại diện của tôi, chúng ta chỉ cần dư luận thiên về phía mình thôi, anh cần gì phải quản những chuyện của gã đó nhiều như vậy.”

    “Nhưng những chuyện này một phần cũng có liên quan đến cậu.” Lộ Phàm đẩy mắt kính lên “Cậu ít ra cũng phải nghĩ tới làm thế nào để ứng phó với đám truyền thông chứ.”

    “Tôi?” Đan Á Đồng mỉm cười “Tôi chỉ là một tân binh nhỏ nhoi không có thế lực, tôi dám nói cái gì chứ. Tất cả chỉ là hiểu lầm mà thôi.” Chỉ là, sự hiểu lầm này lại sẽ mang tới sự hiểu lầm khác còn lớn hơn nữa.

    Dương Quân ngồi trên ghế sofa không hiểu sao lại rùng mình. Hắn không biết vì cái gì mà cảm thấy lúc Đan Á Đồng cười thật dịu dàng lại làm cho hắn cả người lạnh run lên.

    Lộ Phàm nheo mắt lại, rồi anh đột nhiên mở miệng nói “Cậu đối phó với Cố Sâm như vậy, là vì… Hàn Tinh?” Cái suy đoán này làm dây thần kinh nào đó trong não anh nhảy giật giật lên.

    Đan Á Đồng tiếp tục ăn một ngụm cháo, lau sạch khóe miệng, sắc mặt không thay đổi nói “Buổi sáng tôi muốn đến công ty, thời gian không còn sớm nữa nên đi ngay bây giờ đi.”
    Dương Quân với ánh mắt cảm thông nhìn Lộ Phàm đã bị Đan Á Đồng không thèm đếm xỉa tới nữa. Người đại diện hàng đầu mà ở trước mặt Đan Á Đồng thì cũng chỉ có thể là ly đựng nước. Dương Quân nhìn thấy bộ dạng Lộ Phàm như thế này, hắn cũng cảm thấy thỏa mãn lắm.

    Đến Thiên Quan, Đan Á Đồng liền bị Trương Phong gọi đến văn phòng của Đường Nguyễn Khanh. Đan Á Đồng nhìn Lộ Phàm, đối phương cũng không có bất kỳ thể hiện gì. Cậu nhíu mày, đi theo Trương Phong.

    Vào văn phòng của Đường Nguyễn Khanh, Đan Á Đồng liền thấy Tiếu Kỳ Thậm cũng đã có mặt ở đó, cậu hướng hắn cười, rồi nhìn về phía Đường Nguyễn Khanh “Tổng giám đốc, anh tìm tôi có việc gì không?”

    Đường Nguyễn Khanh dụi tắt điếu thuốc, chỉ chỉ sofa “Cậu ngồi đi.” Nói xong, lấy ra một chồng hình ảnh được cắt ra từ tạp chí và báo, nheo mắt lại, nói “Cố Sâm thật sự đã cùng cậu đánh nhau?”

    “Không phải thằng đó và Á Đồng đánh nhau.” Tiếu Kỳ Thậm lạnh lùng hừ một cái “Mà là gã đã ra tay đánh Á Đồng. Cái thằng khốn nạn đó!”

    “Sau đó, ở trước mặt rất nhiều người, chú đã ra tay với anh ta.” Đường Nguyễn Khanh xoa xoa thái dương “Đã vậy, chú còn coi sự nghiệp của Tiếu gia là một trò đùa. Tử Mặc, tôi mặc kệ chú muốn nghịch phá ra sao, chính là đừng để cho ông ngoại nổi giận.”

    Tiếu Kỳ Thậm cúi đầu xuống, che giấu đi một tia châm chọc nơi khóe miệng. Đường Nguyễn Khanh cùng hắn từ trước tới nay không có thân nhau cho lắm, nhưng cũng có thể nói là thân hơn một chút nếu so với Tiếu Trình Ngự. Những cảnh cáo này là cố ý hay không thì hắn cũng không muốn màng tới, hắn chỉ nói “Em biết rõ mình nên làm gì cho phải, vì đó không chỉ là ông ngoại của anh, mà còn là ông nội của em.”

    Đan Á Đồng từ khóe mắt nhìn xéo qua Tiếu Kỳ Thậm, rõ ràng là một cuộc đối thoại đơn giản như thế, vì cái gì cậu lại cảm thấy mây đen kéo tới vậy? Ngồi xem rồng hổ quyết đấu, tim cũng phải trở nên mạnh mẽ hơn nữa a.

    Ánh mắt của Đường Nguyễn Khanh rơi lên người Đan Á Đồng, người mà nãy giờ sắc mặt vẫn không thay đổi, tùy tiện lật tới lật lui mấy tấm hình chụp “Á Đồng, cậu cảm thấy những tấm hình này như thế nào?”

    Á Đồng đứng dậy, lấy đại ra hai tấm. Trong hình là khuôn mặt nhăn nhó của Cố Sâm, còn chính mình thì có vẻ là một thiếu niên bối rối, nhỏ bé và yếu ớt, ở bên cạnh một người đàn ông cường tráng, đã tạo ra một hình ảnh đối lập rất đặc biệt. Cậu không khỏi gật đầu thỏa mãn “Góc độ chụp ảnh rất được.” Ít ra cũng không có làm cậu trông quá khó coi.

    “Tôi càng muốn được biết rõ những ảnh chụp này là từ đâu mà đến.” Đường Nguyễn Khanh nắm lấy những tấm ảnh “Góc độ gần như vậy, ai lại có lá gan lớn thế chứ, còn có những người biết chuyện ở trên báo chí, và họ đã nói những gì nữa nhỉ?”

    “Tổng giám đốc, tuy rằng tôi đóng vai một hồ ly tinh thần thông quảng đại, nhưng tôi lại không phải là hồ ly chính cống, những chuyện đó thì làm sao mà tôi biết được chứ.” Đan Á Đồng đặt mấy tấm hình lại lên bàn, quay trở lại sofa ngồi xuống. Lại thấy Đường Nguyễn Khanh nhìn chằm chằm mình, cậu cười tủm tỉm, hỏi “Tổng giám đốc nhìn tôi như thế, chẳng lẽ là anh thích tôi?”

    Đường Nguyễn Khanh nhớ tới mấy ngày trước cùng Đan Á Đồng dùng cơm trong bầu không khí hòa hợp, y cũng không muốn nói quá nhiều mà làm cho đối phương khó chịu “Đan Á Đồng, tôi và cậu đều đã quá rõ rồi, cậu còn gì mà phải che giấu?”

    “Nếu cả anh và tôi đều đã biết rõ, anh cần gì phải hỏi nữa?” Đan Á Đồng tiếp tục mỉm cười, nói “Tổng giám đốc còn chuyện gì nữa không ạ? Lát nữa tôi còn có một lịch làm việc, rồi tiện thể tình cờ gặp một hai người phóng viên luôn.”

    “Ồ.” Đường Nguyễn Khanh ngồi xuống trở lại cái ghế dựa làm bằng da thật của mình, cười nhạo nhìn về phía Tiếu Kỳ Thậm. Chú em của y chắc tưởng mình đang che chở cho hoàng tử bé bỏng, nhưng thật ra người đó lại là một con rồng xấu xa đội lốt hoàng tử, thật không biết bây giờ thằng em của y sẽ làm sao đây?

    Tiếu Kỳ Thậm nghe hai người nói chuyện với nhau, cũng không có một tí ngạc nhiên nào, hắn vỗ vỗ vai người ngồi kế bên mình “Á Đồng, anh thật không ngờ em lại lợi hại đến vậy, nói đi, nói đi, có gì thì để anh giúp với, anh cũng thật ngứa mắt cái tên khốn nạn đó.”

    Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn hắn, đây là lần đầu tiên cậu chăm chú nhìn người này, bỗng dưng khóe miệng cong lên “Anh chỉ cần vô ý ở trước mặt truyền thông nói lúc em quay phim tâm trạng không được tốt lắm, không biết từ đâu mà lại bị thương là được rồi, còn những chuyện khác thì để tự mình em lo.”

    “Chỉ có nhiêu đó thôi sao?” Tiếu Kỳ Thậm có chút không cam lòng mà thở dài “Anh vốn nghĩ là còn có những chuyện khác anh có thể làm, thật sự là quá thất vọng rồi.”

    Đường Nguyễn Khanh lần đầu tiên nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm như vậy, một Tiếu Kỳ Thậm không toan tính gì. Y nhìn bộ dạng hai người đang nhìn nhau cười, đột nhiên cảm thấy đáy lòng mình thật phiền muộn. Y châm một điếu thuốc, nhìn làn khói đen mịt mù, rồi đảo mắt qua một bức tranh ở trên tường. Y thật không muốn nhìn bộ dạng thả lỏng không còn che giấu của Tiếu Kỳ Thậm. Y nhịn không được mà ghen tị với hắn, bởi vì người mà đáng để cho y trả giá hết tất cả đã biến mất không còn trên cõi đời này. Y không muốn nhìn thấy hạnh phúc của người khác, vì hạnh phúc đó làm y cảm thấy chướng mắt tới cực điểm.

    “Được rồi, hai người đi ra ngoài đi.” Đường Nguyễn Khanh nhìn xuyên qua một lớp sương mù mông lung, tầm mắt hướng tới trên người Đan Á Đồng đang mỉm cười, một khắc này, y mơ hồ có thể thấy được Cảnh An Tước. Tướng mạo hai người rõ ràng không có điểm nào giống nhau, nhưng vì sao lại luôn khiến y có một ảo giác kỳ quái như vậy. Những động tác ngẫu nhiên của Đan Á Đồng làm cho y ảo tưởng, làm y dễ dàng tha thứ việc cậu ấy đã vô lễ với Tiếu Trình Ngự. Thậm chí còn bao dung và nhẫn nại với cậu ấy như Cảnh An Tước, mà không làm cho cậu ấy cảm thấy mình chỉ là một bản sao kém cỏi.

    Sau khi cùng Tiếu Kỳ Thậm tách ra, Đan Á Đồng đứng ở lối đi, xuyên qua kính thủy tinh nhìn ra bầu trời trong xanh bao la, khẽ thở dài một hơi “Tội gì mà phải…”

    “Á Đồng, em đứng đây để ngắm trời à?” Một giọng nữ quen thuộc vang lên bên tai, Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn, là Lâm Vũ Hân đã lâu không thấy. Nhìn cô ấy, có thể là mới từ nước ngoài về “Chị Vũ Hân, đã lâu không gặp chị.”

    “Chị ở trên máy bay có nghe nói em bị cái tên khốn Cố Sâm kia bắt nạt.” Lâm Vũ Hân nghiến răng nói “Không biết gã tính làm trò quỷ gì đây nữa.”

    Đan Á Đồng cười “Chị Vũ Hân, lời của chị thật giống Tiếu ca đấy. Chị yên tâm đi, hắn ta cũng không dễ dàng gì khi dễ được em đâu.”

    “Đúng vậy, đúng vậy đấy. Ai mà khi dễ hồ ly như em thì người đó cũng không may mắn gì.” Lâm Vũ Hân nghịch với lọn tóc trước ngực, chỉ một động tác như vậy thôi, lại làm cho người ta cảm thấy vô cùng quyến rũ. “Người nào yêu em thì… lại càng không may.” Câu này nói ra rất nhẹ, nhẹ đến người trợ lý bên cạnh cô cũng không nghe rõ được.

    Đan Á Đồng rủ mắt xuống, mặt không thay đổi gì, dường như cái gì cũng không nghe thấy. Một lát sau, cậu nhìn bóng lưng đã xa dần của Lâm Vũ Hân, cười giễu, nói “Ai mà không yêu chính mình nhất chứ. Tôi yêu bản thân mình, vậy chẳng lẽ tôi cũng sẽ không may sao?”

    Những lời này âm lượng không nhỏ, Lâm Vũ Hân nghe được nhưng không quay đầu lại. Một người đứng tại góc quẹo cũng nghe được, nhưng không có lộ dạng.

    Hắn bất lực cười, ánh mắt lại tràn đầy kiên định.

    “Anh sẽ cho em hiểu rõ, tình yêu chân chính… sẽ không chỉ nghĩ tới chính mình…”

    “Tiếu Thiên Vương, anh đứng ở đây làm tượng điêu khắc à?” Dương Quân thắc mắc nhìn Tiếu Kỳ Thậm tràn đầy khí thế anh dũng đang đứng phía sau chậu hoa, ném cho hắn một cái nhìn cảm thông “Bị đả kích sao? Hay thất tình rồi?”

    Tiếu Kỳ Thậm không nói gì.

    Dương Quân như người anh em tốt, vỗ vỗ vai hắn “Yên tâm đi, tôi sẽ không cười nhạo anh.” Aiz, thật là đáng thương, lại là bị con hồ ly đen kia đả kích nữa rồi à. Hắn vừa lắc đầu, vừa mang theo vẻ mặt thương hại đi xa.

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, chắc phải nên đề nghị Đan Á Đồng đổi trợ lý quá, cấu tạo đầu óc người này dường như không giống người thường cho lắm.

    Chú thích:

    Bôi cụ: Nguyên văn là 杯具, dịch thẳng ra có nghĩa là “cái cúp/tách/ly/chén”. Bôi cụ ban đầu được dùng để gọi một thiết bị đựng nước, sau đó được dùng để thay cho một từ đồng âm là “悲剧” (bi kịch), như những từ thông dụng đã được thay đổi một phần ý nghĩa khác trên mạng: có thể sử dụng cho các tính từ, danh từ, và vân vân. Những người trẻ tuổi trên mạng thậm chỉ còn thường dùng “bôi cụ” thay cho “bi kịch” để mô tả con người, các sử kiện và vật. Với sự lây lang của ngôn ngữ Net, đã có câu “châm ngôn”: “Đời người là cái bàn trà, trên mặt đặt một cái ly đầy.”

    Chương 76: Trò hay ở cuộc họp báo

    Chân tình cũng tốt, giả dối cũng được, tất cả mọi chuyện đều có kết cục của riêng nó.

    Đan Á Đồng làm người đại diện cho nhãn hiệu nước hoa dành cho nam giới BLK, đương nhiên không thể không xuất hiện tại cuộc họp báo tuyên truyền BLK được, nên rất nhiều đơn vị truyền thông giải trí đều đã chờ sẵn từ sớm để thu thập được nhiều tin tức hơn về vụ “bắt nạt” này.

    Cố Sâm từ khi vào nghề tới nay danh tiếng cũng giảm đi phần nào, lại còn làm mất lòng một số người trong giới truyền thông. Huống chi vì vụ Hàn Tinh tự tử mà tin tức bình luận về gã lại càng tệ hơn. Bây giờ còn xuất hiện thêm sự kiện “bắt nạt”, mà người bị hại lại là Đan Á Đồng đang nổi tiếng. Đám người này thấy một cái hồ đục như vậy thì làm sao mà không hè nhau cùng đi cho được. Dù sao thì luôn biết tận dụng hết mọi thứ vốn là điểm mạnh của các phóng viên giải trí.

    Lúc Đan Á Đồng bước ra, trên người là một bộ vest màu đen giản dị. Trong trí nhớ của đám kí giả, tuy tuổi Đan Á Đồng chưa lớn nhưng lại không học theo những người đồng trang lứa nhuộm đầu màu này màu kia, mà ngay cả quần áo cũng không chạy theo trào lưu mới. Phần lớn thời gian cậu thường chỉ mặc bộ vest giản dị vừa vóc dáng, sạch sẽ tạo ra cảm giác thoải mái cũng như vô cùng lịch lãm cho người đối diện.

    Lúc Đan Á Đồng đi ngang qua, vì khoảng cách giữa cậu và các phóng viên tương đối gần, nên ai nấy đều ngửi được mùi nước hoa rất nhẹ trên người cậu khiến họ cảm thấy vui vẻ thoải mái. Những người này không khỏi giật mình, có lẽ đây chính là nước hoa mà cậu ta làm người đại diện cho. Mùi hương ngửi rất được, mà ngay cả một vài anh trai bình thường chẳng dùng nước hoa cũng nhịn không được mà trong lòng khen ngợi mùi hương này.

    Khi cậu ngồi xuống bên cạnh người đại diện công ty sản xuất, người đại diện ngửi được mùi nước hoa trên người cậu thì rõ ràng là rất hài lòng. Làm một người đại diện sản phẩm, hành động của cậu lần này rất phù hợp với thân phận của mình, ít nhất là làm việc tận chức tận trách.

    Đan Á Đồng hàn huyên đôi ba câu với người đại diện công ty, rồi yên lặng nghe người chủ trì giới thiệu sản phẩm. Sau khi giới thiệu xong, Đan Á Đồng lần nữa nói rõ những điểm tốt của nước hoa này, mình rất thích nó vì vân vân và vân… Sau một vòng này, là tới lượt các phóng viên đặt câu hỏi.

    Các phóng viên mở đầu bằng việc hỏi han một chút về nước hoa, dù sao thì nhãn hiệu này cũng khá nổi tiếng, với lại ở đây cũng có một ít tạp chí thời trang, đương nhiên sẽ quan tâm tới chuyện này. Thế nhưng, mấy cái này làm sao bằng tin đồn thời gian qua được. Chỉ nửa tiếng sau, câu hỏi dần chuyển sang vụ chụp hình quảng cáo, rồi lại hỏi tới vụ “bắt nạt”.

    “Á Đồng, xin hỏi chuyện Cố Sâm đánh anh là có thật không?”

    Sắc mặt Đan Á Đồng trắng nhợt, tay nắm micro cũng trắng đi, run rẩy mà cậu không hề biết “Thực xin lỗi, đây chỉ là lời đồn… Anh Cố Sâm không có…”

    “Á Đồng, có phải Cố Sâm đã đe dọa bắt cậu không được lên tiếng trước báo giới, nên cậu mới nói là Cố Sâm không làm bất cứ chuyện gì quá đáng phải không?” Trong đầu phóng viên nhớ tới những hình ảnh thiếu niên bé nhỏ yếu đuối phải đối mặt với sự đe dọa của người đàn ông hung dữ kia.

    “Không có!” Tiếng nói của Đan Á Đồng hơi lên cao một chút, nhận ra bản thân có chút vô ý tứ, mới phục hồi lại nụ cười trên mặt, chỉ là sắc mặt lại càng trắng đi “Anh Cố Sâm là người rất tốt, anh ấy tuyệt đối sẽ không làm những chuyện như vậy.” Đầu của cậu khẽ rũ xuống, như không dám làm cho người ta biết là cậu đang lo lắng, giống như một con mèo nhỏ bất an lại còn cố gắng duy trì sự bình tĩnh của mình.

    Bản năng làm mẹ của một vài nữ phóng viên có mặt ở đây liền bộc phát, trong lòng họ nguyền rủa cái gã Cố Sâm ăn chơi trác táng kia cả ngàn lần. Nhìn dáng vẻ tỏ ra như không có chuyện gì của mỹ thiếu niên kia, rõ ràng là bị ức hiếp mà lại không dám lên tiếng!

    Lộ Phàm ngồi ở bên cạnh Đan Á Đồng, nên mọi cử chỉ của cậu anh đều thấy hết. Lòng bàn tay của anh thấm ra mồ hôi lạnh, loại diễn trò này mấy năm trước đã từng có một người làm như vậy, cuối cùng đã lật ngã được một nghệ sĩ nổi tiếng hơn mình. Không ngờ nhiều năm sau lại sẽ được chứng kiến một màn kịch đặc sắc và đáng sợ như vậy. Anh nắm thật chặt tay lại, trên mặt vẫn là vẻ bình tĩnh không hề gợn sóng như cũ.

    Câu hỏi của phóng viên càng lúc càng dồn về phía Đan Á Đồng, mà Đan Á Đồng từ đầu đến cuối cũng không nhắc tới Cố Sâm.

    Chủ tịch công ty quảng cáo ngồi ở bàn dài khẽ thở dài một hơi, vụ cháu gái của mình có tình ý với Cố Sâm ông cũng không muốn xen vào, nhưng mà lần này người Cố Sâm chạm vào cũng không phải là gốc rạ, huống chi còn là người được cậu hai nhà họ Tiếu bảo vệ. Cố Sâm khỏi cần nghĩ đến việc sẽ được tiếp tục lăn lộn trong giới này nữa đi.
    “Cậu Đan, sáng nay Cố Sâm đã nói Tiếu Thiên vương đã động tay động chân với anh ta. Hơn nữa, còn có cả chứng nhận thương tích của bệnh viện. Xin hỏi cậu có ý kiến gì về chuyện này không?” Tiếng nói lẫn trong một rừng câu hỏi quan tâm lại thật rõ ràng vô cùng.

    Đan Á Đồng nhìn người phóng viên đã đưa ra vấn đề này, mỉm cười hỏi “Xin hỏi anh là phóng viên của đơn vị nào ạ?”

    “Tôi là phóng viên của nhật báo Mỹ Ước.” Phóng viên tiếp tục nói “Mời cậu trả lời dùm tôi câu hỏi này.”

    Trí nhớ của Đan Á Đồng không được tốt lắm, nhưng mà cậu lại nhớ rõ sau tiệc tối ngày giỗ của Cảnh An Tước, phóng viên nhà này đã làm cậu ngã, thiếu chút nữa thì bị các phóng viên khác giẫm lên. Hôm nay còn dám ở đây gây khó dễ cho cậu. Trên mặt cậu liền xuất hiện một tia giật mình “A, tôi nhớ rồi, chính là cái nhà báo hay đăng tin bừa bãi, nhật báo Mỹ Ước vừa bị khởi tố phải không?” Nói xong, còn bày ra bộ mặt “tôi nhớ ra được, tôi rất thông minh” nữa chứ.

    Phóng viên của nhật báo Mỹ Ước trong thoáng chốc cảm thấy mình thiếu chút nữa đã phun ra một ngụm máu. Đồng nghiệp bốn phía nhìn sang có chút hả hê, ánh mắt của họ làm hắn thấy xấu hổ lắm. Hắn oán hận nhìn thiếu niên đang ngồi đó mà gương mặt tỏ ra vô cùng vô tội. Cậu ta nhất định là cố ý, cố ý đấy!

    “Câu hỏi này hay là để cho tôi trả lời thì tốt hơn.” Lời của Lộ Phàm vừa ra khỏi miệng, thì tất cả sự chú ý của đám phóng viên liền chỉa lên người anh. Dù gì thì cũng là người đại diện hàng đầu, ở đây cũng có rất nhiều người có chút giao tình với anh ấy. Lộ Phàm mà mở miệng, nhất định sẽ có chuyện bùng phát.

    “Theo tôi được biết thì anh Cố mấy ngày nay thường hay lai vãng đến các club đêm, ngày hôm qua còn tuôn ra tin anh ta có xảy ra tranh chấp với người của một club đêm, cuối cùng sinh ra ẩu đả. Tôi nghĩ điều mà chúng ta càng nên quan tâm tới là những thương tích kia của anh Cố là do người nào đã gây ra. Nếu đã thật sự cảm thấy sự việc này có liên quan tới Tiếu Thiên vương, thì mọi người đừng ngại gì mà cứ hỏi trực tiếp Tiếu Thiên vương. Như vậy đáp án sẽ không phải sẽ chuẩn xác hơn sao?” Lộ Phàm liếc mắt về phía phóng viên của nhật báo Mỹ Ước “Anh nói xem, anh phóng viên của nhật báo Mỹ Ước.”

    Lập tức có phóng viên nhớ tới vụ này, mọi người đều lộ vẻ bất ngờ, đồng loạt nhìn về phía tay phóng viên có vẻ hơi từng trải. Tay này đến đây chỉ e là để đặc biệt bôi nhọ Đan Á Đồng thôi, thật không biết Cố Sâm đã cho bọn họ lợi ích gì nữa.

    Lạc Viêm Kiềm ngồi trước máy vi tính xem buổi phỏng vấn được phát trực tiếp, lông mày hơi nhíu lại. Bỗng có một bàn tay vỗ lên vai cậu “Cậu có phải thấy cậu ta quả thật là lòng dạ khó dò không?”

    Lạc Viêm Kiềm khép laptop lại, bước tắt máy cũng bỏ qua luôn, sắc mặt cậu thật khó coi “Em chẳng biết chị đang nói gì.”

    Liêu Nhiễm ngồi xuống bên cạnh cậu, nở một nụ cười mờ nhạt, nói “Viêm Kiềm à, cậu ta không có gia thế đặc biệt như em và Tiếu Kỳ Thậm. Nhưng chính vì không có nên trong giới này cậu ta từ giờ về sau cũng chỉ có thể dựa vào chính mình. Nếu như em không thể chấp nhận được những điều này, thì không đủ tư cách để nói đến chuyện thích với yêu đâu.”

    “Vớ vẩn, em khi nào thì… khi nào thì nói em thích anh ấy chứ?!” Gò má của Lạc Viêm Kiềm hơi ửng đỏ, không dám nhìn thẳng vào mắt của Liêu Nhiễm “Em chỉ đang chán nên muốn xem thử một chút mà thôi.”

    Liêu Nhiễm thở dài trong lòng, còn trẻ con quá. Nếu như người mà cô đối mặt là Tiếu Tử Mặc thì tên kia nhất định sẽ bên ngoài cười mà trong không cười hỏi lại “Tôi thật không biết chị Liêu lại để ý đến tôi như vậy đấy, chẳng lẽ là chị thầm mến tôi?” hay đại loại thế. Cô lắc đầu “Nói thật thì có đôi khi chị thấy em không phải là thích cậu ta thật, bởi nhiều lúc em đã hoảng hốt khi nhìn cậu ta, có vẻ là nhìn xuyên qua cậu ta mà thấy người khác, ở trên người cậu ta mà tìm kiếm bóng dáng người mình yêu. Cái này không chỉ là coi thường người em yêu, mà cũng là coi thường cả người nọ.”

    Lạc Viêm Kiềm liền giật mình, tầm mắt dời lên người sắc mặt bình thản Liêu Nhiễm “Cảnh An Tước đã từng như Đan Á Đồng vậy phải không?” Cũng đã từng dốc hết tâm cơ như Đan Á Đồng sao? Nhưng chính mình đã nhìn thấy Cảnh An Tước lịch lãm tới nhường nào, thậm chí ba mẹ cậu cũng phải nể mặt đôi phần. Người đó thật xảo trá sao?

    “Thật không biết nên nói em ngây thơ hay ngu ngốc đấy.” Liêu Nhiễm cười giễu “Cảnh An Tước cũng là một đứa trẻ từ cô nhi viện ra, tuy có ra nước ngoài du học nhưng lại không hoàn thành việc học. Người không được đào tạo chính quy mà leo lên được vị trí siêu sao Thiên vương, thì làm sao mà không gian xảo cho được chứ. Em có biết để trở nên nổi tiếng như vậy anh ta đã phải trả giá tới chừng nào không?”

    Lạc Viêm Kiềm trầm mặc, cậu dường như chưa bao giờ nghĩ đến những chuyện này. Cậu chỉ thấy được diễn xuất tuyệt vời của Cảnh An Tước, tiếng hát đầy quyến rũ, còn có cử chỉ thanh lịch, cùng với sự yêu mến của biết bao người dành cho người nọ. Chỉ có riêng Cảnh An Tước là cậu hoàn toàn không biết gì cả.

    “Rất nhiều người thích cái ảo tưởng của họ.” Ngón tay mảnh khảnh của Liêu Nhiễm nhẹ nhàng gõ lên trên bàn phím laptop “Như ba chị đã từng nói, đó là một người đàn ông vô tình.”

    Vô tình? Lạc Viêm Kiềm nhớ tới người đàn ông đó đã nhìn vào mắt mình trong ngày mưa năm ấy, lẽ nào là vô tình thật? Có lẽ cậu chỉ thích người nọ một cách mù quáng, có lẽ đó chỉ là ảo tưởng của cậu, nhưng có được một giấc mộng đẹp như thế thì có gì không tốt đâu?

    “Được rồi, cậu nên chuẩn bị đi.” Liêu Nhiễm chỉ chỉ trường quay “Nhanh đi, nhanh đi.”

    Nhìn bóng lưng Lạc Viêm Kiềm đã đi xa, Liêu Nhiễm mới thu hồi nét vui vẻ trên mặt mình. Lạc Viêm Kiềm và Đan Á Đồng là hai đứa trẻ cực đoan, một người thì ương ngạnh, một người thì đa mưu khó dò. Hai đứa này ở bên nhau làm anh em thì được, còn làm người yêu thì… sẽ rất khó khăn. Loại tình yêu này, yêu nhau thì dễ, mà gần nhau thì lại khó. Nếu như cái mình yêu chỉ là một ảo giác, thì hãy vạch trần tầng áo mỏng xinh đẹp bên ngoài đi để thấy được bóng tối phía dưới. Con đường tình yêu này làm sao có thế tiếp tục đi hết đây.

    “Lời nói của cô Liêu luôn sâu sắc như thế sao?” Hạ Tây Xuyên đứng kế bên cô, sắc mặt phức tạp nhìn người phụ nữ ngày thường hay đùa giỡn, nhưng thật ra lại là một người rất kín đáo.

    “Anh không cần phải sùng bái tôi, tôi sẽ thẹn thùng đấy.” Liêu Nhiễm mỉm cười, ngẩng đầu lên nhìn hắn “Dù sao thì anh cũng thường cố tình giả vô ý ngăn cách hai đứa đó. Những lời này của tôi chắc như một cái đặc ân cho anh rồi ha.” Cô đứng dậy, không nhìn Hạ Tây Xuyên, nói tiếp “Anh không thích Đan Á Đồng, người ta cũng không hoan nghênh anh. Chắc anh cũng đã nhìn rõ là ai luôn quấn quýt lấy ai không tha rồi nhé. Tầm nhìn mà bị nhiều màu sắc che quá thì ở trong giới này cũng không phải chuyện gì tốt đâu, anh Hạ ạ.”

    Hạ Tây Xuyên nhíu mày, bị lời nói của Liêu Nhiễm làm cứng họng, một chữ cũng không nói ra được.

    Trong văn phòng, Đường Nguyễn Khanh yên lặng nhìn trò hay đã hạ màn trên màn hình máy tính. Đan Á Đồng này quả nhiên không phải nhân vật đơn giản, lúc trước kéo cậu ta từ Phi Ngu qua thật là một lựa chọn chính xác.

    Mặc kệ trên người cậu ta có bóng dáng của Cảnh An Tước hay không, ít nhất cậu ta có khả năng kiếm thật nhiều tiền là tốt rồi.

    Châm một điếu thuốc, rồi mặc nó tự cháy mà không hề hút. Thiếu niên trên màn hình cười thật ngượng ngùng, trong làn khói thuốc, y tựa hồ có thể thấy được sự châm chọc nơi khóe miệng được che dấu sau sự ngượng ngùng đó.

    Thiếu niên này tên là Đan Á Đồng, trên thế gian này không còn Cảnh An Tước nữa, đã không còn nữa.

    Dụi tắt điếu thuốc, giống như cắt đứt một nỗi ám ảnh trong lòng, chỉ là tay vẫn không ngừng run rẩy. Nếu như nỗi ám ảnh đó có thể dễ dàng dập tắt như một điếu thuốc thì sao nó còn gọi là ám ảnh được.

    Chương 77: Không thể chiếm được và đã mất đi

    Scandal có thể sẽ mang đến cho các nghệ sĩ hai kết quả: một là càng làm ồn ào lên thì càng nổi, hai là càng làm ồn ào lên thì lại càng “khó ngửi”. Cái đầu là thuộc về Đan Á Đồng, còn cái sau là thuộc về Cố Sâm.

    Ván này Đan Á Đồng thắng tuy không được tính là vinh quang, nhưng cũng được coi là ngoạn mục. Cậu không phải là người mềm lòng, dù cho nghe được Cố Sâm đã bị công ty của gã đóng băng hoạt động, thì cậu cũng vẫn không ngẩng mặt lên, chỉ gật một cái tỏ vẻ mình đã biết rồi.

    Tiếu Kỳ Thậm có một lần đã hỏi quan điểm của Đan Á Đồng về vấn đề này, nhưng thấy Đan Á Đồng vẫn duy trì thái độ thờ ơ, nên không hỏi lại nữa. Mà nhìn hắn thì xem ra cũng chẳng có bất mãn gì với những việc Đan Á Đồng đã làm ra. Cứ như là dù Đan Á Đồng làm gì, với hắn mà nói thì cũng chẳng có gì là quan trọng.

    Bước chân mùa hè đi đến càng lúc càng gần, tất cả cảnh quay của Ngàn Năm ở mấy tỉnh khác cũng đã được hoàn tất. Trong thời gian này Đan Á Đồng và Tiếu Kỳ Thậm đều có lịch trình riêng của mình, thỉnh thoảng cũng sẽ cùng Lạc Viêm Kiềm ăn cơm chung, chỉ có điều ở giữa lại xen vào một Hạ Tây Xuyên.

    Hạ Tây Xuyên đối với Đan Á Đồng có một loại cảm giác bài xích, và Đan Á Đồng có thể cảm nhận được, sự bài xích này có lẽ bắt đầu từ lúc Đan Á Đồng chuyển sang Thiên Quan. Đan Á Đồng không khỏi suy nghĩ, có lẽ là giác quan thứ sáu của con người ta quyết định đến tình cảm của họ chăng. Thế nên mặc dù những người này chưa phát hiện ra chủ nhân của thân thể này đã thay đổi, nhưng trực giác lại khiến bọn họ có cảm giác khác biệt. Giống như Hạ Tây Xuyên đã từng quan tâm đến Đan Á Đồng rất nhiều, bởi vì hắn thật tình quý mến cậu nhóc yếu đuối kia. Nhưng Đan Á Đồng của hiện tại không phải là một người như vậy, bản chất của cậu ta kiên cường và lạnh lùng, hoàn toàn đối lập với thiếu niên kia.

    Đan Á Đồng cũng không ngại Hạ Tây Xuyên ghét mình. Cậu không cần vì một người không hợp với mình mà hao hơi tổn sức làm chuyện vô nghĩa.

    Sau khi chấm dứt việc quay Ngàn Năm ở ngoại ô, Đan Á Đồng cấp tốc chạy về để kịp tham dự một bữa tiệc từ thiện. Cậu ngồi ngả lưng ra sau, hai mắt thâm quầng cho thấy cậu đã rất mệt mỏi.

    Lộ Phàm vừa lái xe vừa nói “Tôi sẽ mang cậu đi tạo hình trước. Bữa tiệc từ thiện tối nay rất quan trọng, cậu cũng là nghệ sĩ đang nổi trong giới, phải chú ý nhiều đến lời nói và hành động nhé.” Câu sau của Lộ Phàm làm chính anh cũng thấy nói ra là thừa, thiếu niên ngồi ở băng sau là một con hồ ly chính cống, sao mà lại không biết diễn kịch chứ.

    Dương Quân liếc mắt về phía Đan Á Đồng. Hai ngày trước hắn đã đến bar uống rượu với Hạ Tây Xuyên, mới biết được chuyện Phi Ngu đã ra lệnh cấm Lạc Viêm Kiềm không được đến gần Đan Á Đồng. Hèn chi thời gian gần đây không thấy Lạc Viêm Kiềm luẩn quẩn bên Đan Á Đồng nữa, mà ngay cả khi ăn cơm cũng có Hạ Tây Xuyên làm nhân bánh ngồi ở giữa hai người. Hắn bây giờ vẫn nhớ như in một chuyện khi còn ở Phi Ngu, lúc Lạc Viêm Kiềm mới về nước, cậu ta đã coi thường Đan Á Đồng như thế nào khi cả hai đụng mặt nhau ở trong thang máy. Vậy mà không quá nửa năm sau, lại trở thành cái hiện trạng này.

    Ai có thể biết trước được, thiếu niên từng một thời bị Nguyên Văn chèn ép lại sẽ trở thành nghệ sĩ nổi tiếng như bây giờ. Lại có ai biết được thiếu niên đã từng bị bắt nạt bao lần khi còn ở Phi Ngu giờ lại là người lòng dạ khó đoán chứ. Thật đã có quá nhiều chuyện không thể ngờ được đã tạo ra Đan Á Đồng của hiện tại. Không biết giờ đây ban lãnh đạo của Phi Ngu hiện liệu có hối hận vì đã chuyển nhượng Đan Á Đồng vào tay Thiên Quan không. Hai mươi triệu để đổi lấy Đan Á Đồng khi đó, chỉ sợ Thiên Quan đã thu hết vốn về từ lâu rồi.

    “Á Đồng, Tiếu Thiên vương đã từ nước ngoài trở về, cậu ta biểu diễn rất thành công. Tiệc tối nay cũng có cậu ta tham dự đó.” Lộ Phàm biết Tiếu Kỳ Thậm vì tham gia quay Ngàn Năm đã hủy bỏ vài show ca nhạc của mình. Hôm nay buổi biểu diễn tại nơi X vùng Tây Nam Á sẽ là trạm dừng chân cuối cùng. Cũng may là đoàn làm phim đã điều chỉnh lại lịch trình quay, nên Tiếu Đại Thiên vương mới quay phim được như vậy. Đãi ngộ này thật giống như Cảnh An Tước mấy năm trước đây.

    Mí mắt Đan Á Đồng cũng không nâng lên, cậu miễn cưỡng nói “Tôi biết rồi, anh ấy đã gọi cho tôi.”

    Dương Quân thở dài trong lòng một hơi, Tiếu Đại Thiên vương thật đáng thương, sẵn sàng báo cáo lịch trình của mình thế mà đối phương vẫn lạnh nhạt như vậy. Chẳng lẽ đây là bản tính hèn mọn trong truyền thuyết, không chiếm được mới là tốt nhất?
    Lộ Phàm cũng thở dài trong lòng, không ngờ Tiếu Kỳ Thậm đã làm tới nước này. Anh vốn không nghĩ rằng Tiếu Kỳ Thậm sẽ tiếp cận Đan Á Đồng, nhưng khi nhìn thấy cái tình cảnh này, anh lại đột nhiên có chút cảm thông cho Tiếu Kỳ Thậm, tên này gặp phải Đan Á Đồng hơn nữa còn yêu cậu ta, đây coi như kiếp này của hắn xui xẻo.

    Đan Á Đồng rất thông minh, nhưng chính sự thông minh đã làm cho cậu ta không dễ tiếp nhận loại tình cảm mù mịt này. Cậu thậm chí còn cho rằng loại tình cảm này là không cần thiết. Sự già dặn đó khiến Lộ Phàm phát sợ, đây chính là kết luận anh đưa ra sau khi quan sát kĩ lưỡng.

    Bây giờ chính là thời điểm tan tầm, giờ cao điểm của giao thông, nên xe cộ chạy rất chậm. Đôi lúc sẽ có một vài tia sáng chiếu vào trong cửa sổ xe, tuy không thể sưởi ấm nhưng lại có thể mang đến sự rực rỡ khó diễn tả thành lời.

    Điện thoại vang lên tiếng dương cầm quyến rũ của khúc nhạc “Canon”, sắc mặt Đan Á Đồng hơi xấu đi sau khi thấy tên người gọi tới, cậu ấn xuống nút nghe “Cô Ngụy, à không đúng, bà Mã, hiện tại tôi đang bận nhiều việc lắm, có chuyện gì thì xin bà nói mau đi.”

    Dương Quân thấy sắc mặt Đan Á Đồng không tốt, lại nghe được cái gì “cô này, bà kia”, nên cũng không dám nhiều lời mà cứ ngồi yên một chỗ làm tượng điêu khắc.

    Lộ Phàm vừa nghe Đan Á Đồng xưng hô liền biết người kia là ai. Đó là bà chủ trẻ của Mã thị. Hiện tại sản nghiệp của nhà họ Mã vì đầu tư bất lợi đã lâm vào tình trạng hết sức khó khăn, nếu như Đường thị không hợp tác với bên đó, thì kết quả cuối cùng chỉ có nước phá sản thôi. Không ngờ người phụ nữ này lại quen biết Đan Á Đồng, là muốn tìm Đan Á Đồng để giãi bày, nhờ vạch đường cứu nước sao?

    “Bà Mã, thật xin lỗi, nhưng chuyện này tôi không thể giúp được bà rồi.” Đan Á Đồng thẳng thừng từ chối “Tôi chỉ là một nghệ sĩ nhỏ trong công ty, tôi không có khả năng đặc biệt gì để đòi tổng giám đốc gặp mặt đâu.”

    “Bà đây là đang uy hiếp tôi sao?” Đan Á Đồng nghe người phụ nữ bên đầu kia đe dọa mình “Bà muốn làm gì thì làm. Tôi thật ra nên sớm nói cho bà biết câu này, tôi ghét nhất là người khác uy hiếp tôi. Bà nếu như không cần thể diện nữa, thì tôi có thể giúp bà rạch lên hai nhát dao đấy.”

    Cậu gấp lại nắp điện thoại, rồi ném nó qua Dương Quân, giọng điệu chán ghét nói “Một là anh đổi cái điện thoại khác cho tôi, hai là đổi sim điện thoại đi.” Đan Á Đồng thật không ngờ người đàn bà đó lại dám dùng chuyện cũ để uy hiếp cậu. Thật là buồn cười, loại uy hiếp này có thể hại cậu được sao. Nếu đây là Đan Á Đồng trước kia thì có lẽ sẽ thỏa hiệp, nhưng cậu vốn không phải là Đan Á Đồng của thuở đó nữa. Người như cô ta phải trả giá đắt vì chính sự lựa chọn của mình. Cái giá này sẽ chẳng ai có thể lấy đi, mà chính cô ta phải là người trả đủ cho nó.

    Dương Quân thấy Đan Á Đồng đã thật sự khó chịu, cũng không dám nhiều lời, vội vã gật đầu “Tối nay tôi sẽ đổi sim điện thoại cho cậu liền.” Bỏ qua mồ hôi lạnh đang toát ra sau lưng, Dương Quân không khỏi cảm thán trong lòng, cậu ta nổi giận rõ ràng không ném đồ, không mắng chửi người mà vẫn làm cho người ta cảm thấy sợ hãi. Thật không biết một đứa trẻ mồ côi lấy từ đâu ra cái áp lực khủng bố dữ vậy nữa.

    Lộ Phàm thông qua kính chiếu hậu nhìn hai người đang ngồi chung băng ghế ở đằng sau, trông giống cảnh hồi đó của anh và Cảnh An Tước, sự khác biệt duy nhất là anh đáng tin cậy hơn Dương Quân nhiều. Nếu đây là Cảnh An Tước, thì sợ là Dương Quân đã bị một cước đuổi đi từ lâu rồi.

    Buổi tiệc từ thiện không phải do một công ty nào tổ chức, mà là nhiều đơn vị truyền thông phối hợp thực hiện, cho nên nghệ sĩ hạng nào cũng đều đến trình diện. Cái mánh dựa vào từ thiện để PR bản thân này trong giới thấy riết rồi cũng thành quen.

    Lúc Tiếu Kỳ Thậm xuất hiện, không ít cuộn phim đã phải bỏ mạng, hắn một mặt lịch lãm hướng người của giới truyền thông chào hỏi, một mặt sốt sắng thấp giọng hỏi Tạ Huân ở kế bên “Á Đồng còn chưa tới sao?”

    Tạ Huân cảm thấy bất lực với cái tên đã lâm vào tình yêu đơn phương nào đó. Hắn cố duy trì khí chất người đại diện hàng đầu của mình “Cậu ta còn chưa tới, vừa rồi Lộ Phàm đã gọi điện cho tôi báo là đang bị kẹt xe trên đường. Nhưng sẽ nhanh tới thôi.”

    Tiếu Đại Thiên Vương gật đầu, xoay người cùng trò chuyện với vị tổng giám đốc lớn tuổi của một công ty nào đó, chỉ là khóe mắt luôn không tự chủ được mà hướng cửa lớn đảo tới đảo lui, đảo nhiều đến độ Tạ Huân đứng đằng sau lại thấy bất lực một lần nữa. Hắn không khỏi hỏi trời cao, Tiếu Kỳ Thậm từ khi nào lại thích hợp diễn vai khổ não vì yêu thầm vậy, cậu ta không phải là con cáo phong lưu sao? Rốt cuộc là sao đây? Đã vậy, người mà cậu ta yêu thầm lại là con hồ ly vô tình, thật không biết hai người này từ nay về sau sẽ như thế nào nữa đây. Nhớ tới bộ dáng tươi cười nhưng xa cách của Đan Á Đồng, làm hắn càng thấy yếu ớt tới cực điểm, nhìn thế nào cũng thấy Tiếu Đại Thiên vương sẽ thất tình.

    Khách sáo từ chối những người muốn tới tiếp chuyện, Tiếu Kỳ Thậm dựa vào một góc tường chờ Đan Á Đồng xuất hiện.

    Nhưng người đến chỗ hắn chờ không phải là Đan Á Đồng, mà là ông anh tốt của hắn. Tiếu Trình Ngự cầm ly champagne, mặt không chút biểu tình, chỉ là ánh mắt lại mang theo một tia châm chọc nhìn hắn.

    “Chú đang đợi ai vậy?” Tiếu Trình Ngự lắc nhẹ ly champagne “Thật không ngờ cậu hai nhà họ Tiếu lại đem lòng yêu… một người đàn ông đấy.” Nói đến đây, nụ cười trên mặt Tiếu Trình Ngự càng thêm chế nhạo hắn “Tôi mong rằng hai người sẽ được răng long tóc bạc.”

    “Anh muốn em nói lời cảm ơn à, anh hai thân mến.” Tiếu Kỳ Thậm cười nhạo “Bộ anh tưởng rằng người đàn ông anh yêu đã chết thì anh sẽ không còn nhược điểm sao?” Trong giọng nói của Tiếu Kỳ Thậm ẩn chứa một loại phẫn nộ khó nói nên lời, không biết là vì cho mình, hay là cho người đã chết kia.

    Tiếu Trình Ngự gầm nhẹ “Câm miệng!” Khuôn mặt không nhiều biến đổi giờ phút này đã có chút hung tợn “Tiếu Tử Mặc, chú không được đề cập đến người đó trước mặt tôi, không ai được quyền nhắc đến người đó.”

    Người đó là ký ức đau khổ nhất trong lòng hắn. Hắn không muốn nghe đến chuyện về người đó, không muốn nhìn thấy người tương tự với người đó. Hắn chôn vùi sự thống khổ đó dưới đáy lòng mình, sự áy náy còn có nỗi hận thù từ từ thiêu đốt lý trí của hắn. Ly rượu trong tay hắn bị xiết vỡ, những miếng thủy tinh cắt vào lòng bàn tay hắn mà hắn cũng không biết “Ai cũng… không thể dùng giọng điệu đó để nói về cậu ấy như vậy.” Thì ra tình yêu vẫn còn đó, người đàn ông mà hắn rất muốn quên hết đi, hóa ra trong lòng hắn vẫn còn rất yêu. Mà ngay cả khi ai khác dùng giọng điệu thờ ơ để nhắc về người đó, hắn cũng không thể nào chấp nhận được. Thật là một sự mỉa mai, Tiếu Trình Ngự dùng tay che đi cặp mắt mình, không muốn cho người đối diện thấy được sự đau xót trong đáy mắt. Hồi đó sao hắn lại lợi dụng người đàn bà kia chỉ vì muốn hủy đi sự tồn tại của người đó, để rồi kết quả là người đó đã thật sự biến mất, còn hắn lại lâm xuống vực thẳm của hối hận.

    Không chiếm được và đánh mất, vì sao hắn lại hiểu rất rõ hai loại cảm giác đau đớn nhất trên đời này. Tiếu Trình Ngự nhìn lòng bàn tay của mình đã nhuộm đỏ. Lúc người đó chết nhất định không có đổ máu, vì hắn đã đưa cho người đàn bà kia một loại thuốc có thể làm cho người ta yên lặng ra đi, an bình như một giấc ngủ ngọt ngào.

    “Trời ạ, Trình Ngự, tay của anh bị thương rồi.” Âm thanh sợ hãi của một người phụ nữ đã kéo Tiếu Trình Ngự từ trong hồi ức trở lại. Hắn nhìn người phụ nữ mặc áo đầm dạ hội đẹp đẽ, người phụ nữ này là vợ của hắn, là người hắn đã lựa chọn.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Tiếu Trình Ngự với bàn tay đầy máu, rủ mí mắt xuống, giấu đi nỗi suy tư sâu xa trong đáy mắt mình, Cảnh An Tước… Hắn nghiêng đầu, nhìn thấy thiếu niên mặc bộ vest màu trắng kia giống như là một chàng hoàng tử trong trang phục lộng lẫy, đã lỡ lọt chân vào cái thế giới phức tạp này.

    Chân hắn như đã mất đi khống chế, không tự chủ được mà đi về hướng cậu. Không hề có chút do dự nào, thẳng một đường hướng về cậu mà đi.

    Chương 78: Nói rõ và thẳng thắn

    Tiệc tối từ thiện cho đến lúc kết thúc cũng không phát sinh ra sự việc gì bất ngờ, thế nên ngoại trừ việc Tiếu Đại Thiên vương cả tối đều quay quanh Đan Á Đồng ra thì hết thảy mọi thứ đều rất bình thường.

    Trong bữa tiệc, Tiếu Trình Ngự cũng không đến làm phiền cậu, có thể là vì Tiếu Kỳ Thậm luôn ở cạnh đó, hoặc cũng có thể là do cậu đã phá hủy kế hoạch của hắn, làm cho hắn không muốn nhìn thấy cậu nhiều.

    Bước ra khỏi cửa lớn của khách sạn, Đan Á Đồng liền xoa xoa cái trán. Từ tờ mờ sáng đã phải gấp gáp trở về, chiều thì vội vàng tham gia một chương trình, sau đó lại vội vàng thử trang phục tham gia bữa tiệc từ thiện tổ chức vào buổi tối, mắt nhìn đồng hồ trên cổ tay, đã là rạng sáng rồi. Cậu nhìn những bộ trang phục đẹp đẽ xung quanh, liền nhớ lại kiếp trước bản thân khi du học ở nước ngoài đã từng được Tiếu Trình Ngự đưa đến tham dự bữa tiệc rượu do bạn hắn tổ chức. Khi đó, cậu giống như vịt con xấu xí lạc vào bầy thiên nga, mặc dù bên ngoài tỏ ra rất thản nhiên, nhưng trong lòng lại thấy gò bó chẳng ai có thể nhìn ra được.

    Một móng vuốt đặt lên vai cậu, hiện ra trước mắt cậu đúng là một gương mặt tươi cười xán lạn “Á Đồng, anh đưa em về nhà nhé.”, nhân tiện ném luôn một ánh mắt chứa dao găm cho Dương Quân đang có ý định tới gần. Trong lòng hắn không khỏi xúc động, gọi Tạ Huân ngăn Lộ Phàm lại quả nhiên là chủ ý hay.

    Tầm mắt Đan Á Đồng rơi xuống đầu vai mình, lại chuyển lên gương mặt cười tươi rói gần như chướng mắt của Tiếu Kỳ Thậm, rồi chậm rãi dời tầm nhìn đi “Đi thôi.”

    Vừa nghe thấy Đan Á Đồng không từ chối, Tiếu Kỳ Thậm lập tức nói “Em chờ một chút, anh đi lấy xe, sẽ lên liền.”, biểu lộ giống như là sợ Đan Á Đồng không kiên nhẫn chờ mà đi trước. Đan Á Đồng thấy hắn như vậy, nhịn không được bật cười, gật đầu.

    Tiếu Trình Ngự đứng ở trong góc nhìn Tiếu Kỳ Thậm đầy vẻ nịnh nọt với thiếu niên kia, hắn chợt hoảng hốt nhớ lại. Bản thân cũng đã từng khẩn trương như vậy vì một người, mà người kia cũng đã cho mình một nụ cười như vậy, nhưng về sau chính hắn đã làm hại người đó, cuối cùng thì không cách nào trở lại như trước đây. Rốt cuộc là vì cái gì mà lại đi đến bước kia, rốt cuộc là vì cái gì đã khiến hắn từ bỏ tình yêu của mình, rồi lựa chọn những vinh hoa phú quý này.

    Tiếu Trình Ngự, tôi không biết anh, mà tôi cũng đã không phải là Cảnh Mục Ngôn nữa.

    Tiếu Trình Ngự, trên cái thế giới này không có nhiều việc để hối hận như vậy đâu, những chuyện anh đã làm tôi không thể tha thứ được.

    Khi đó, cậu ấy đã nói như vậy, nói ra những lời thể hiện sự thù hận, lạnh lùng và không quan tâm hắn nữa.

    Đúng vậy, trên thế giới đào đâu ra chuyện được hối hận nhiều như vậy chứ. Nếu có cơ hội chọn lại lần nữa, hắn sẽ không làm như vậy đâu, sẽ không để người kia chết đi đâu. Rốt cuộc là vì cái gì, tại sao lại phải đi đến bước này. Hắn bước từng bước một đi về phía thiếu niên áo trắng, trên mặt là vẻ hoảng hốt mà chính bản thân hắn cũng không hay.

    “Các người, sẽ không đi đến bước đó chứ, về sau muốn hối hận cũng không có cơ hội đâu…” Thiếu niên ở trước mắt vẫn mỉm cười, chỉ là nhiệt độ trong mắt dần hạ xuống, ánh mắt nhìn hắn giống như nhìn một người ngang qua đường.

    Đan Á Đồng không có nhìn lầm, trong mắt Tiếu Trình Ngự trong phút chốc đã ánh lên vẻ yếu đuối. Cậu nhớ lại, rất nhiều năm về trước khi tiệc rượu kia kết thúc, Tiếu Trình Ngự cũng đã làm vẻ mặt giống như Tiếu Kỳ Thậm, cũng đã nói lời như vậy, cậu cười nhạo “Tổng giám đốc Tiếu, đã lâu không gặp.”

    Một câu nói kia giống như đánh tan hết thảy sự yếu đuối, hết thảy ma chú của hồi ức, hắn cùng cậu, một người là Tổng giám đốc một tập đoàn, một người là nghệ sĩ, trừ cái đó ra, thì chẳng còn quan hệ gì nữa.
    Tiếu Trình Ngự lui về phía sau một bước. Vừa rồi hắn làm sao vậy, sao lại bởi trên người này có hơi thở giống người nọ thì liền đến gần. Hắn điều chỉnh lại biểu cảm trên gương mặt “Cậu Đan đã ký hợp đồng làm đại diện sản phẩm trong hai năm, tôi nghĩ chúng ta chẳng lâu nữa là có thể gặp lại thôi.”

    Đan Á Đồng cười, con mắt cong cong thành mảnh trăng khuyết, đây là đang nhắc nhở chuyện hắn còn là ông chủ của cậu sao? Cậu gật đầu một cách tao nhã “Đương nhiên rồi, làm tốt công tác của bản thân là đạo đức nghề nghiệp của tôi mà.” Nói xong, giống như vô tình lộ ra cái đồng hồ trên cổ tay, cho thấy cậu lúc nào cũng không quên đi quảng cáo cho sản phẩm nhà anh đấy.

    “Cậu Đan đương nhiên là một nghệ sĩ rất tốt rồi, tất cả ban lãnh đạo công ty đều rất hài lòng.” Tiếu Trình Ngự mặt không cảm xúc nói “Tôi nghĩ với mức phí trả cho người đại diện sản phẩm cao như thế, ngài Tiếu hẳn cũng tương đối hài lòng mới phải.”

    “Á Đồng, đi thôi.” một chiếc xe thể thao màu đen dừng trước mắt hai người. Tiếu Kỳ Thậm thò đầu ra, dường như lúc này mới phát hiện ra có cả Tiếu Trình Ngự “Anh cũng ở đây à, hay là chúng ta cùng đi đi.”

    “Không cần, chị dâu chú sẽ đi với tôi, chú cứ đi đi.” Tiếu Trình Ngự mắt nhìn Đan Á Đồng, phát hiện thiếu niên bên cạnh dù cho Tiếu Kỳ Thậm tự mình lái xe ra đón thì cũng chẳng có biểu lộ đặc biệt. Nên khen cậu ta không hổ danh là diễn viên sao, ngay cả lúc này mà cũng diễn xuất một cách hoàn hảo được? Một đứa cô nhi chẳng có tí điều kiện gì mà cũng leo lên được tới mức này, sao có thể không dùng thủ đoạn chứ. Vẻ phớt tỉnh của cậu ta là cho ai xem hả.

    “Trình Ngự, anh ở đây à.” một người phụ nữ xinh đẹp trong bộ sườn xám màu sáng mang theo nụ cười chuẩn mực đến gần, thấy người ngồi trên xe, liền cười thật tươi, nói “Tử Mặc, có thời gian về nhà ngồi chút nhé, nhà mình ai cũng nhớ chú đấy.”

    “Cảm ơn chị dâu, em sẽ về ạ.” Nói xong thì xuống xe mở cửa cho Đan Á Đồng, đợi Đan Á Đồng ngồi lên xe xong rồi, hắn quay sang cười nói với hai người “Anh hai, chị dâu, tụi em đi trước nhé.”

    “Chào chú.” Nữ nhân nhìn chiếc xe chạy đi xa, mới nhìn qua gương mặt lạnh lùng không độ ấm của Tiếu Trình Ngự, sự vui vẻ trên mặt cũng dần biến mất, gượng cười nói “Giờ cũng trễ rồi, chúng ta về đi.” Đáy lòng có chút chua xót, lúc trước lẽ ra cô không nên đồng ý gả cho hắn, hôm nay đến nước này cũng là bản thân tự tìm thôi.

    Tiếu Kỳ Thậm thấy người ngồi chung xe với mình hình như có chút kỳ lạ. Bởi vì hắn lái xe rất ổn, không hề có sở thích phóng xe bạt mạng như đám cậu ấm con nhà giàu khác. Đan Á Đồng ngồi ở vị trí phụ lái, trên mặt không có vẻ buồn ngủ dù rằng rất mệt mỏi, nhưng lúc này mắt lại không nhắm được, cậu nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Người phụ nữ lúc nãy là vợ anh hai anh hả?”

    “Ừ, làm sao vậy?” Tiếu Kỳ Thậm dường như không cảm thấy kinh ngạc khi Đan Á Đồng đột nhiên hỏi về chị dâu của mình, chỉ là có chút lóe lên trong mắt, nhưng cuối cùng thì bị chìm vào trong đêm tối.

    “Không có gì.” Đan Á Đồng vô ý thức đưa tay lên khẽ vuốt mắt, đột nhiên nở một nụ cười châm chọc, thật sự là buồn cười, quá buồn cười, cậu che đi đôi mắt của mình, thanh âm run lên nhè nhẹ “Báo ứng, đây là báo ứng.”

    Tiếu Kỳ Thậm phát hiện ra Đan Á Đồng có gì đó không ổn, khóe miệng hắn giật giật, nhưng lại chẳng nói ra lời nào, chỉ là lái xe chậm lại. Lúc này dù lòng hắn đau đớn thế nào, thì hắn cái gì cũng không thể nói ra, cái gì cũng không thể nghĩ được.

    Hắn không thể nghĩ đến vì sao sau khi Đan Á Đồng tự sát, diễn xuất lại tốt lên. Hắn không thể nghĩ vì sao nét chữ trong lá thư tuyệt mệnh và chữ viết của Đan Á Đồng sau này không giống nhau. Hắn không thể nghĩ vì sao Đan Á Đồng lại quen thuộc đường đi đến các phòng làm việc của Thiên Quan đến như vậy. Hắn thậm chí không thể nghĩ vì sao Đan Á Đồng lại căm thù Cố Sâm – kẻ hại chết Hàn Tinh như vậy, cũng không thể nghĩ vì sao một Đan Á Đồng luôn lạnh lùng lại hận anh trai hắn như vậy, cũng không thể nghĩ vì cái gì Á Đồng khi nhìn thấy chị dâu của hắn vẻ mặt lại khác thường như vậy. Thậm chí hắn không thể nghĩ sau khi Lâm Vũ Hân say rượu giữ chặt lấy Đan Á Đồng nói “thích anh” thì trên mặt Đan Á Đồng lại có vẻ bất đắc dĩ như vậy, không thể nghĩ tại sao Đan Á Đồng lại sợ độ cao như vậy. Có quá nhiều điều không thể nghĩ đến, quá nhiều điều không thể hỏi qua, hắn kỳ thật so với ai khác cũng nghi ngờ đến một chuyện không có khả năng tồn tại. Nhưng hắn không giống những người kia, hắn không cần đi tìm cái gì đó tồn tại, hắn chỉ cần làm bạn bên cạnh người này, chẳng liên quan gì đến việc cậu ấy là Đan Á Đồng hay là… Cảnh An Tước.

    Không có ai biết được tâm trạng của hắn khi phát hiện ra di thư trong phòng sách của Đan Á Đồng, một người dù thay đổi nhiều như thế nào, thì nét chữ cũng chẳng thể nào thay đổi. Cũng không ai biết hắn đã tra được sự việc Cảnh An Tước khi còn nhỏ đã tận mắt chứng kiến người mẹ của mình nhảy lầu tự tử nên đã hình thành chứng sợ độ cao. Nhiều sự thật như vậy, nhiều hành động Đan Á Đồng không hề che dấu như vậy, nhưng những người kia lại luôn không dám xác định điều đó, cho dù là Đường Nguyễn Khanh, cho dù là Lý Nam, cho dù là Lạc Viêm Kiềm, cho dù là Lâm Vũ Hân, bọn họ quen thuộc Cảnh An Tước như vậy, rồi lại chẳng phát hiện ra.

    “Anh sớm phát hiện đúng không.” Đan Á Đồng thả tay xuống, đôi mắt giữa đêm tối thật sáng “Rất nhiều việc như vậy, anh đã nghi ngờ từ sớm rồi phải không?”

    Bàn tay Tiếu Kỳ Thậm nắm vô lăng chảy mồ hôi, hắn thở ra một hơi “Phải, đã nghi ngờ từ rất lâu rồi.”

    “Em chỉ biết, nếu không phải thế thì anh đã không vô tình giúp chuyển hướng khi Lý Nam thăm dò rồi.” Đan Á Đồng cười cười “Buổi tối em lấy điện thoại của tên trợ lý kia, chỉ sợ ngoài Liêu Nhiễm thấy được, anh chắc hẳn đã tránh trong một góc nhỉ.” Giọng nói của cậu rất chắc chắn “Cậu hai Tiếu gia không phải thằng ngốc, cho dù là trợ lý bên người cũng sẽ không lơ là, em uy hiếp Tiếu Trình Ngự cũng giúp anh một ân lớn phải không?”

    “Đúng.” Tiếu Kỳ Thậm lại vội vàng giải thích “Nhưng anh không có ý muốn lợi dụng em, đêm đó thật ra anh định tự mình ra tay, nhưng anh thật không ngờ em lại phát hiện ra La Dịch có điều bất thường…”

    “Anh không cần lo lắng, em cũng có nói là anh lợi dụng em đâu.” Đan Á Đồng khoát khoát tay, trên mặt biểu lộ vẻ tôi đã hiểu rõ “Đêm hôm đó muốn giúp anh còn có cả Liêu Nhiễm, hai người chắc cũng không nghĩ tới em sẽ ra tay trước ha.” Đan Á Đồng đột nhiên cười lớn “Không có cách nào, con người em từ trước tới giờ đều không thích có người lợi dụng mình. Tiếu Trình Ngự kia muốn lợi dụng, em đương nhiên phải tự ra tay rồi. Trước kia bị người khi dễ là bởi vì bản thân không có năng lực, nhưng lúc đã có khả năng rồi, thì em thật sự rất ghét kẻ khác dìm mình xuống, đại khái chính là có thù tất báo trong truyền thuyết.”

    “Rất có cá tính.” Tiếu Kỳ Thậm đem xe vòng một đường, tiến thẳng vào khu nhà ở cao cấp “Anh nghĩ chúng ta hẳn phải chính thức uống một ly làm quen mới được.”

    Đan Á Đồng thấy Tiếu Kỳ Thậm đem xe chạy vào biệt thự của hắn cũng không khó chịu, chỉ là miễn cưỡng ngáp một cái “Xong rồi, em dù có sống lại thì cũng là người. Tối qua vội vàng hoàn thành cảnh quay nên chẳng được ngủ gì, giờ còn kêu em uống một ly, không bằng bảo em đi tìm cái chết.”

    Nói xong chữ “Chết”, liền cảm thấy được bàn tay mình được ủ trong một lòng bàn tay ấm áp, cậu kinh ngạc ngẩng đầu, nhìn thấy một gương mặt anh tuấn chăm chú nhìn lại.

    “Đừng tùy tiện nói ra chữ này.” Đôi tay Tiếu Kỳ Thậm có chút run rẩy “Không ai có thể gặp lại vận may, mặc kệ em là ai, anh chỉ hy vọng em quý trọng bản thân mình một chút. Cho dù em không quý trọng, ít nhất cũng phải cho anh một cơ hội quý trọng em. Anh sẽ không để cho em đi tới con đường kia, tuyệt đối sẽ không.”

    “Người trẻ tuổi luôn tự tin như vậy.” Đan Á Đồng rút khỏi tay Tiếu Kỳ Thậm, giống như cười mà không phải cười nói “Bây giờ điều anh cần làm nhất không phải thổ lộ, mà là để em ngủ ngon một giấc. Loại chuyện thổ lộ này, đối với người nhiều tuổi như em thì vô ích thôi.” Nói xong còn làm ra một bộ dạng trưởng bối vỗ vai Tiếu Kỳ Thậm, cộng với gương mặt của một thằng nhóc mới mười chín tuổi đầu, trong mắt người khác nhìn thế nào cũng thấy không chịu nổi.

    Đáng tiếc Tiếu Đại Thiên vương nhưng lại cực kỳ hưng phấn mà gật đầu, không có trực tiếp cự tuyệt chính là đáp án tốt nhất, có thể được đến kết quả tốt đẹp như vậy, hắn còn bất mãn cái gì chứ.

    Về phần Đan Á Đồng tại sao phải lại thẳng thắn với hắn, cái này nói rõ hắn thật đặc biệt, đây là chuyện tốt đẹp cỡ nào, trên cái thế giới này còn có có chuyện nào tốt đẹp hơn chuyện này sao? Có không hả?!

    Chương 79: Scandal và cầu xin tha thứ

    Buổi sáng tỉnh lại ở biệt thự của Tiếu Kỳ Thậm, Đan Á Đồng ôm mền ngồi dậy, gãi gãi cái đầu tóc rối mù của mình, nheo mắt nhìn những tia nắng len lỏi qua các khe màn cửa sổ chiếu vào trong phòng ngủ. Đã trưa thế này rồi sao. Không ai qua gọi quả nhiên là thành ra tình trạng này.

    Đằng sau truyền đến tiếng cười cố nén xuống, Đan Á Đồng quay đầu lại nhìn, liền thấy Tiếu Kỳ Thậm đã ăn mặc chỉnh tề, đang cười tươi roi rói ngồi trên sofa sau lưng cậu. Đan Á Đồng chỉ chỉ cánh cửa phòng “Anh vào phòng người khác mà không gõ cửa sao?”

    Tiếu Kỳ Thậm cười tít mắt, nói “Anh có gõ cửa đấy chứ, tại Á Đồng không nghe được thôi. Với lúc vào phòng thấy em ngủ ngon quá nên cũng không nỡ đánh thức em dậy. Thế là đành ngồi một góc chờ em tỉnh lại thôi.” Tiếu Kỳ Thậm thật không ngờ Đan Á Đồng vậy mà không hề khóa cửa phòng, hắn chỉ dùng một tay xoay cái tay nắm cửa phòng là cửa mở ra. Cái này chứng minh Đan Á Đồng không hề phòng bị với hắn chăng?

    “Giờ thì anh chỉ cần đi thẳng, sau đó đóng cửa lại, rồi quẹo trái xuống lầu. Tôi muốn thay quần áo.” Đan Á Đồng vén mền lên, xỏ chân vào dép lê, cũng chẳng thèm để ý tới Tiếu Kỳ Thậm, cứ thế mà trực tiếp bước vào phòng tắm để rửa mặt. Còn những chuyện khác thì cậu tin tưởng Tiếu Kỳ Thậm đã giúp mình sắp xếp xong rồi. Nghĩ đến đó, động tác đánh răng của Đan Á Đồng dừng lại, tin tưởng…

    “Á Đồng, bộ đồ cho em mặc ra ngoài anh đã chuẩn bị xong rồi đấy. Giờ anh xuống lầu chờ em để ăn sáng chung nha.” Tiếng Tiếu Kỳ Thậm truyền qua cửa phòng tắm, hắn hình như thật sự không dám đi vào, chỉ lặp lại một lần nữa “Anh chờ em xuống đấy.”

    Nghe tiếng đóng cửa ở bên ngoài, Đan Á Đồng phun bọt kem đánh răng trong miệng ra, ánh mắt lóe sáng lên, trên môi hiện lên một nụ cười khó giải thích được.

    Đan Á Đồng chưa bao giờ cho rằng bản thân có cái gì đặc biệt, đặc biệt đến độ làm người khác lại đối tốt mà không toan tính gì. Tiếu Kỳ Thậm thích cậu quả là chuyện bất ngờ. Cậu ban đầu không rõ vì sao Tiếu Kỳ Thậm cứ quanh quẩn bên mình, sau này hiểu ra rồi thì lại cảm thấy có chút buồn cười. Cái loại tình cảm yêu đương này không biết có thể duy trì được bao lâu đây, cái thứ tình cảm hư vô mờ mịt, nhìn không thấy sờ không được, lúc đến thì chẳng có báo hiệu gì, đến khi đi rồi thì cũng là lẳng lặng mà đi mất. Cậu không hiểu tại sao Tiếu Kỳ Thậm lại phải vì thứ ái tình này mà cẩn thận trước mặt cậu như vậy, thậm chí còn mất đi cả dáng vẻ vốn có của anh ta nữa.

    Tiếu Kỳ Thậm từ trước tới giờ đều là dịu dàng hay là luôn cười thật tươi, mà chẳng có chút vẻ siêu sao Thiên vương nào trước mặt cậu. Nhưng về sau cậu mới phát hiện ra, anh ta thật ra lại là một kẻ xảo quyệt, cường thế khi đối mặt với người khác. Đôi lúc cậu cũng có cảm giác lo sợ khi bản thân được cưng chiều quá mức. Nhưng rất tiếc là cậu vĩnh viễn sẽ không học cái thứ tình cảm này.

    Thay một cái áo sơ mi trắng, bên ngoài khoác thêm áo gilê, rồi thắt một cái cravat tôn thêm sự trẻ trung dào dạt. Vuốt cái khuyên tai ở tai trái, cậu suy nghĩ một chút rồi tháo nó xuống. Khuyên tai này cũng đã ở trên tai cậu được một thời gian rồi, nhưng giờ đang vận bộ đồ thiếu niên sáng sủa, mà thêm cái khuyên này thì có cảm giác giống học sinh trốn học quá. Mặc nốt cái quần jeans giản dị, cậu xuống lầu vào phòng ăn, các cô giúp việc ở đó đều chào hỏi cậu, sau đó rất nhanh bưng bữa sáng lên.

    Đan Á Đồng uống một ngụm sữa, chẳng có chút hào hứng ăn uống nào mà cắn một miếng sandwich. Sau đó chợt nghe thấy một người giúp việc nói là có Tạ Huân và Lộ Phàm tới.

    Đan Á Đồng đưa tay lên cằm, chắc là tới tìm cậu rồi. Cậu uống thêm một ngụm sữa, liền thấy Tạ Huân miệng ngậm thuốc lá cùng Lộ Phàm mặt không biểu lộ cảm xúc gì bước vào. Cậu liếc nhìn sắc mặt không thay đổi của Tiếu Kỳ Thậm, nhíu mày “Chào buổi sáng.”

    “Bây giờ đã chín giờ rồi đấy, chẳng còn sớm gì đâu.” Lộ Phàm đẩy mắt kính lên, kéo một cái ghế ở bàn ăn ra rồi ngồi xuống “Sáng nay cậu đã bỏ một hoạt động, đừng nói với tôi là cậu quên mất hôm nay có rất nhiều việc phải làm cho xong đấy.”

    Nhận lấy khăn lau miệng từ cô giúp việc, Đan Á Đồng uể oải nói “Dù sao anh cũng đã giúp tôi sắp xếp gọn gàng mấy chuyện này rồi còn gì, nên quên hay không thì cũng đâu quan trọng. Đôi lúc anh cũng phải thông cảm cho cái giai đoạn tâm lý phản nghịch của vị thành niên là tôi chứ.”

    Tiếu Kỳ Thậm nghe thế liền thiếu chút nữa đem sữa trong miệng phun ra hết. Giai đoạn phản nghịch của vị thành niên?! Loại chuyện này mà Đan Á Đồng cũng có sao?!

    Lộ Phàm liếc nhìn Tiếu Kỳ Thậm đang cố nén cười đến nỗi mặt cũng đỏ bừng lên, sau đó đem tầm mắt dời sang người Đan Á Đồng “Mấy từ này không dùng cho cậu được đâu. Tôi cũng không muốn tranh cãi làm gì, chẳng qua đã có phóng viên chụp được cảnh hai cậu cùng nhau rời đi đêm qua. Giờ thì giới truyền thông đang ầm ĩ lên, các cậu không muốn giải thích gì à?”

    Tiếu Kỳ Thậm lau sạch khóe miệng “Là đơn vị truyền thông nào vậy?”
    “Nhật báo Mỹ Ước.” Tạ Huân nhìn sắc mặt bình tĩnh của Đan Á Đồng “Á Đồng chắc có ấn tượng với tòa soạn này nhỉ.” Hắn nhớ rõ tòa soạn này đã nhiều lần làm khó dễ Đan Á Đồng. Hắn lại nghiêng đầu nhìn Tiếu Kỳ Thậm, xem nét mặt cậu ta thì hình như cũng có ấn tượng với tòa soạn này. Là vì phóng viên nơi đó đã từng suýt chút nữa xô ngã Đan Á Đồng xuống mặt đất sao?

    Đan Á Đồng suy nghĩ “À, chính là cái tòa soạn chuyên viết mấy bài linh tinh gì đó à. Xem ra họ đúng là đang tia em không tha rồi. Hai người muốn em phải giải thích thế nào đây, chẳng lẽ cứ khi nào ở cùng một chỗ với một người đàn ông khác thì đều là scandal tình ái sao. Vậy thì người có mối quan hệ mập mờ với em nhiều nhất hẳn phải là Lộ Phàm và Dương Quân rồi, làm sao đến lượt Tiếu Kỳ Thậm được.”

    Lộ Phàm cảm thấy cả người lạnh run, ngẩng mặt lên liền thấy Tiếu Kỳ Thậm đang cười lớn mà nhìn mình, nhưng ánh mắt đó lại rất lạnh. Lộ Phàm thu hồi ánh mắt, đẩy mắt kính lên, vội ho một tiếng, nói “Mối quan hệ giữa chúng tôi và cậu khác nhau chứ. Các cậu nên nghĩ cách giải thích chuyện này đi.”

    “Giải thích cái gì?” Đan Á Đồng cười khúc khích “Có cái gì để giải thích đâu, truyền thông mà hỏi thì cứ nói thẳng ra là được rồi, càng giải thích thì lại càng giống như mình đang che giấu chuyện gì đó, bọn họ lại càng tò mò hơn. Trực tiếp nói thẳng ra thì cái tòa soạn đó còn có thể nói gì khác được nữa.”

    Tiếu Kỳ Thậm nghe vậy, lập tức cười nói “Đúng vậy, đây mới là cách tốt nhất, cần gì phải che giấu chuyện của chúng ta nhỉ. Á Đồng nghĩ vậy thật rất hợp lý.”

    Tạ Huân vuốt trán, có chút vô lực thở dài. Người này đừng lại chân chó như thế có được không. Rõ ràng là có scandal truyền ra mà nhìn bộ dạng cậu ta thì vui vẻ lắm. Chẳng qua chỉ là có scandal với Đan Á Đồng thôi mà, cần gì mà phải hớn hở tới vậy?!

    Mọi người lên xe chuẩn bị tới công ty. Đan Á Đồng ngồi trên xe cũng không có nhắc tới vụ scandal, mà là chơi game push panic trong điện thoại. Còn về những chuyện khác, thực xin lỗi, cậu không nhớ rõ cho lắm.

    Tiếu Kỳ Thậm dùng ánh mắt dịu dàng nhìn một bên mặt Đan Á Đồng. Hắn nghĩ bản thân điên mất rồi, nên lúc nghe hắn và Đan Á Đồng có scandal, điều đầu tiên nghĩ tới không phải là phiền toái mà là hắn vui lắm. Hắn thật may mắn vì chỉ có hắn phát hiện ra Đan Á Đồng chính là Cảnh An Tước, loại cảm giác này giống như một bí mật chỉ thuộc về riêng hai người bọn họ, mà không một ai khác biết được. Sự ngọt ngào, chua xót đều khiến hắn thấy thỏa mãn. Hắn nghĩ hắn thật sự đã dính chặt đến độ không thể nào thoát ra được nữa rồi.

    Chiếc xe tiến vào bãi đỗ xe ngầm của Thiên Quan. Đan Á Đồng vừa xuống xe thì liền có một người tiến đến chặn lại. Cậu nheo mắt nhìn người đàn bà trước mặt, ném di động qua cho Tiếu Kỳ Thậm đang đứng cạnh cậu, khẽ cau mày hỏi “Rốt cuộc cô muốn gì đây?”

    Ngụy Tiểu Di mặt mày tái nhợt nhìn cậu, đột nhiên cô ả vươn tay ra nắm lấy cổ tay Đan Á Đồng “Á Đồng, cậu hãy giúp tôi đi. Tôi thật sự không còn cách nào khác, tôi chỉ còn có thể tìm đến cậu thôi. Tôi biết rõ trước kia tôi thật có lỗi với cậu, nhưng xin cậu nghĩ lại tình bạn bè nhiều năm của chúng ta mà giúp tôi được không?”

    “Tình bạn nhiều năm?” Đan Á Đồng nhướn mày “Chúng ta thật có cái tình bạn gì đó sao?” Nếu thật sự là bạn bè, thì chủ nhân cũ của thân thể này tại sao lại phải tự tử. Loại tình bạn này thật không đáng nhắc tới, huống chi cậu cũng chẳng tốt bụng đến độ đi giúp đỡ người không dính líu gì tới mình.

    “Coi như tôi van cậu đấy có được không. Tôi thật sự không muốn nghĩ đến việc phải sống lại những ngày như trước kia nữa. Tôi đã quá sợ những ngày tháng thiếu thốn đó. Tôi không thể mất hết tất cả những thứ của hiện tại được, tôi thật sự không thể.” Ngụy Tiểu Di đã bắt đầu nói năng hơi lộn xộn, móng tay sắc nhọn của cô nàng đã rạch ra một đường máu trên mu bàn tay của Đan Á Đồng.

    Tiếu Kỳ Thậm vừa nhìn thấy vết máu trên mu bàn tay của Đan Á Đồng, dáng vẻ quý ông của hắn liền tức khắc phóng như bay ra ngoài không gian. Hắn dùng một tay đẩy Ngụy Tiểu Di ra, rồi đứng chắn ở giữa hai người “Bà Mã, xin bà hãy chú ý cách cư xử của mình.”

    “Cách cư xử?!” Ngụy Tiểu Di nhìn Tiếu Kỳ Thậm, nở nụ cười châm chọc “Thì ra anh là, thì ra anh là…” Cô ả nhìn sang Đan Á Đồng, trong mắt mang theo sự mỉa mai cùng khinh miệt “Tôi còn tưởng mấy cái scandal kia là giả, không ngờ… Thật là ghê tởm, khó trách sao hiện tại cậu có thể đối xử lạnh nhạt như vậy với tôi. Thì ra cậu có quan hệ với một thằng đàn ông khác. Đàn ông cùng đàn ông, thật là gớm quá đi.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, nếu như người nói không phải là phụ nữ, có lẽ hắn đã cho cô ta một đấm từ lâu rồi, loại lời này…

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Chát!” Tiếng tát chói tai vang lên trong bãi đỗ xe nghe thật rõ ràng. Ngụy Tiểu Di không dám tin nhìn Đan Á Đồng, giống như cô ả không hề biết người trước mặt mình là ai nữa.

    “Thưa bà, tôi vốn không phải là một quý ông, nên bà nói thế khiến tôi rất bực mình, làm tôi càng ghét bà hơn thôi.” Mặt Đan Á Đồng không biểu lộ cảm xúc gì nhìn người đàn bà trước mắt “Bây giờ bà ở đây nói ra những lời này, nhưng bà có ngẫm lại Đan Á Đồng đã từng làm chuyện gì tổn thương bà không. Và xin bà cũng nhớ cho chính bà là người đã từ bỏ sĩ diện để đến nhờ tôi giúp đỡ. Hồi đó, bà là người đã bỏ lại tất cả để lấy một lão già, hôm nay ông ta phá sản, bà còn gọi tôi tới giúp bà. Trong mắt bà, sự tồn tại của Đan Á Đồng là như thế nào? Chẳng lẽ bà không thấy thật đáng khinh sao?”

    Ngụy Tiểu Di kinh ngạc nhìn Đan Á Đồng, một câu cũng nói không nên lời.

    Đan Á Đồng nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Chuyện xảy ra giữa tôi và Tiếu Kỳ Thậm vốn chẳng liên quan gì tới bà, càng không có quan hệ gì với chuyện tôi giúp bà hay không. Còn chuyện đồng tính luyến ái…” Cậu dừng một chút “Tuy tôi cảm thấy tình yêu là thứ không đáng tin cậy, nhưng nó cũng là một thứ không thể nào mổ xẻ phân tích được. Những lời bà nói ra không phải xúc phạm đến tôi, mà là xúc phạm đến những người là đồng tính luyến ái. Tôi vốn không muốn nhiều lời với bà, tôi cũng không thích loại phụ nữ như bà. Nhưng hôm nay bà nói chuyện thật làm cho người ta thấy khó chịu. Từ nay về sau tôi không muốn gặp lại bà nữa. Đương nhiên, nếu như bà muốn động tay động chân, thì tôi rất hoan nghênh. Nhưng bà tốt nhất đừng lôi anh ấy vào cuộc.” Đan Á Đồng chỉ vào Tiếu Kỳ Thậm “Bà không thể chọc đến anh ấy đâu. Anh ta là cậu hai của Tiếu thị, bà mà đắc tội anh ta thì kết cục của bà nhất định sẽ còn thảm hơn bây giờ đấy.”

    Hiếm khi cậu nói được nhiều như vậy, Đan Á Đồng không nhìn Ngụy Tiểu Di nữa, mà nói với ba người sau lưng “Chúng ta đi thôi.”

    Ba người vừa đi được khoảng 10 mét, đột nhiên nghe được tiếng của Ngụy Tiểu Di từ sau lưng truyền đến.

    “Đan Á Đồng, tôi xin lỗi cậu.”

    Đan Á Đồng dừng bước, cậu quay đầu lại nhìn người đàn bà đang đứng dưới ánh đèn, nét mặt của cô ta tràn đầy vẻ xin lỗi, cũng không còn vẻ dữ tợn kia nữa. Với vẻ bình tĩnh như vậy, thoạt nhìn cô ta cũng xinh đẹp hơn vài phần. Cậu nghiêng đầu “Tôi sẽ đề cập chuyện này với tổng giám đốc Đường.”

    Ngụy Tiểu Di khẽ giật mình, cổ họng ngẹn lại “Cảm ơn…” Hai chữ này nói ra, cảm giác như vỡ nát đến cùng cực.

    Lần này Đan Á Đồng không quay đầu lại, cậu chỉ khoát khoát tay, tỏ vẻ không cần.

    Đôi mắt Ngụy Tiểu Di đã đỏ hoe, cô ta ngẩng đầu lên để nước mắt không thể chảy ra. Rồi đột nhiên cô nở một nụ cười “Rõ ràng là một chàng trai mềm lòng…”

    Trong thang máy, Tiếu Kỳ Thậm khẽ liếc về phía Đan Á Đồng, không phải cậu ấy rất ghét người phụ nữ kia sao, vậy sao giờ lại sẵn sàng giúp đỡ cô ta rồi?

    “Người từ cô nhi viện ra đều rất sợ nghèo đói. Cô ta làm vậy cũng chỉ vì muốn có được một cuộc sống tốt đẹp hơn, cũng là chuyện thường tình thôi.” Đan Á Đồng nhìn số lầu trên bảng hiển thị, nhìn các con số từng tầng từng tầng một tăng lên, đột nhiên mở miệng nói.

    Ba người sau lưng trầm mặc, bọn họ đều nhớ Đan Á Đồng cũng là người bước ra từ nơi đó. Có lẽ loại khốn khổ này bọn họ sẽ không bao giờ hiểu được.

    Cửa thang máy mở ra, Tiếu Kỳ Thậm mỉm cười đi theo bên người Đan Á Đồng. Điều hắn muốn chính là được đứng bên cạnh cậu mà thôi, những chuyện khác đều không liên quan tới hắn.

    Chương 80: Chân chó quá đi

    “May mà đó là bãi đậu xe ở tầng hầm của Thiên Quan. Nếu mà là nơi khác thì phiền to đấy.” Lộ Phàm ngồi trên sofa day day huyệt thái dương, nói với Tạ Huân đang cầm ly cà phê “Còn chuyện riêng của hai người đó thì phải làm sao bây giờ?”

    Tạ Huân liền liếc Lộ Phàm một cái “Mẹ nó, Tiếu Kỳ Thậm, cái thằng đó thật là… Anh hôm nay cũng không phải không thấy cậu ta chân chó ra sao rồi đấy. Tôi thật nghĩ mãi vẫn không thông, theo lý thuyết thì Đan Á Đồng phải bám lấy Tiếu Kỳ Thậm chứ, sao lại thành Tiếu Kỳ Thậm quấn Đan Á Đồng mãi không tha.”

    Lộ Phàm vừa nghe thấy vậy liền không vui. Dù Đan Á Đồng ra sao thì cũng là nghệ sĩ của mình, anh cầm ly cà phê trên bàn lên “Anh đừng đùa thế chứ, Đan Á Đồng giống người khác sao. Đứa bé đó là nhân tài thích hợp với giới giải trí. Nếu cậu ta thật sự bám riết Tiếu Kỳ Thậm không tha, thì chúng ta khỏi cần lo lắng chuyện này rồi.” Ý là cậu ấy không thích vây quanh Tiếu Kỳ Thậm, còn hàm ý sâu xa chính là Tiếu Đại Thiên vương trời sinh có khuynh hướng M.

    “Có đôi khi cảm thấy đứa bé kia rất đáng sợ.” Tạ Huân uống một ngụm cà phê hương vị đậm đà “Thoạt nhìn thì như chẳng làm gì, nhưng lại đi đến được địa vị hôm nay. Cẩn thận ngẫm lại thì thấy cậu ta làm rất nhiều việc, ví như trong lúc biểu diễn vô tình biểu hiện ra tài năng của cậu ta với Cảnh An Tước chỗ tương tự khiến cho lãnh đạo công ty chú ý, cuối cùng thì nhận được điều mình muốn. Có lẽ rất nhiều chuyện nằm trong tính toán của cậu ta rồi. Thế nên, cho dù cậu ta không gia nhập Thiên Quan thì cũng sẽ phát triển rất khá ở Phi Ngu thôi.”

    Lộ Phàm liếc mắt thấy người nào đó đang biểu lộ suy nghĩ sâu xa trên mặt “Tôi vậy mà lại không phát hiện thì ra anh quan sát Á Đồng kĩ thế đấy. Tôi nghĩ nếu Tiếu Đại Thiên vương biết được anh quan tâm Đan Á Đồng như vậy thì nhất định sẽ “biết ơn” anh nhiều lắm.”

    Tạ Huân yếu ớt ngồi trên sofa “Ai thèm chứ. Tôi tặng cho cậu ta luôn đấy.” Người đại diện thường tỏ vẻ kiêu ngạo, chứ thực ra kiếm càng nhiều tiền thì noron cũng chết càng lắm thôi. Trước kia Tiếu Đại Thiên vương thường xuyên có scandal với các cô gái khác thì hắn sốt ruột, giờ Tiếu Đại Thiên vương không còn gây ra scandal tình ái với con gái nữa thì hắn lại càng khẩn trương. Ai biểu Thiên vương này lại thích một thằng con trai, hơn nữa thằng này lại là nghệ sĩ đang nổi tiếng nữa mới chết chứ.

    Cứ mỗi lần Tiếu Đại Thiên tham gia buổi phỏng vấn ở mấy tòa soạn tạp chí danh tiếng, là lần nào lần nấy các tạp chí đều trùng hợp hỏi về vấn đề Đan Á Đồng. Tiếu Đại Thiên vương cũng trực tiếp trả lời vấn đề đó, kết quả khiến cho đám phóng viên đều thở dài trong lòng. Chỉ là bạn bè thân thiết thôi, chứ nếu quả thật có JQ thì sao lại không che dấu, đây chính là cây ngay không sợ chết đứng trong truyền thuyết mà.

    Về phần Đan Á Đồng vừa thực hiện xong chương trình cái là lại vội vàng chạy đi chụp hình trang bìa tạp chí, bận bịu đến tận quá trưa. Cậu mệt mỏi bò lên xe do công ty phái đến, nhận lương thực “cứu trợ” do Dương Quân đưa, mắt nhìn đồng hồ nói “Trực tiếp đến studio luôn đi, buổi chiều tôi còn mấy cảnh quay nữa.”

    Dương Quân nhìn dáng người của cậu “Này, cậu muốn đi ăn cơm trưa trước không?” Nếu cậu ta thật sự té xỉu ở studio đến lúc đó kẻ không may là hắn mất.

    “Không có thời gian đâu, tôi còn phải hóa trang nữa.” Đan Á Đồng nhìn miếng hamburger trong tay, nhíu mày “Thôi, đợt lát nữa ngang qua tiệm thức ăn nhanh rồi mua vậy, đến studio chắc cũng ăn xong rồi.” Hamburger này ăn tuy no, nhưng cũng rất nhanh đói, nếu thế thì sẽ chẳng có hơi sức mà tập trung quay phim được, loại sai lầm này cậu không muốn mình mắc phải.

    Bà chị biên kịch Liêu Nhiễm hồi lâu không đến phim trường thế mà hôm nay lại xuất hiện, chân đi giày cao gót đang bước đi thoải mái ở phim trường lộn xộn, dẫn đến một đám anh trai mắt tròn mắt dẹt vì kinh ngạc, và đều không thể không thừa nhận phụ nữ chính là sinh vật thần kỳ nhất trên quả đất này.

    “Tiểu Lạc Lạc, đã lâu không gặp.” Liêu Nhiễm ngồi xuống cạnh Lạc Viêm Kiềm, cười tít mắt nói “Nhìn sắc mặt cậu xấu lắm. Sao thế, tâm trạng không tốt à?”

    Lạc Viêm Kiềm miễn cưỡng cười cười “Chị Liêu hôm nay tâm trạng có vẻ tốt nhỉ?”

    “Đương nhiên là tốt rồi, hôm nay là cảnh ba cậu đóng chung với nhau, sao tôi có thể bỏ qua được.” Liêu Nhiễm vỗ vỗ vai cậu “Tôi nói này, Tiếu Đại Thiên vương mới rạng sáng đã có scandal, cậu cũng phải nỗ lực hơn nữa mới được.”

    Lạc Viêm Kiềm vừa nghe thấy vậy liền đen mặt, cậu chịu đựng lửa giận trong lòng “Chị Liêu nếu như thích hóng scandal vậy thì cứ coi Tiếu Đại Thiên vương là được rồi, không cần giỡn với tôi đâu.” Nói xong, đứng dậy bỏ đi.
    Liêu Nhiễm vuốt cằm thở dài, đứa nhỏ này sao lại không nghe người ta nói hết lời vậy, tính tình nóng vội như thế sao có thể ăn hồ ly giảo hoạt được. Cô lắc đầu, xem ra trong trận chiến tranh đoạt tình yêu này, phần thắng của Tiếu Đại Thiên vương cao hơn Lạc Viêm Kiềm nhiều. Ngay cả cô nàng còn nhìn không thấu thiếu niên kia, huống chi Viêm Kiềm chỉ là một đứa trẻ.

    Lạc Viêm Kiềm vốn định vô phòng nghỉ để bình ổn lại tâm trạng thì lại thấy Đan Á Đồng mặc sẵn phục trang bước vào phòng hóa trang. Thiếu niên mặc áo trắng làm cậu nhịn không được dừng bước, trong đầu đột nhiên xuất hiện scandal trên tạp chí sáng nay. Đan Á Đồng vậy mà lại đến qua đêm tại nhà Tiếu Kỳ Thậm, hai người bọn họ trong lúc đó… Có phải là đã có tình cảm với nhau.

    Đan Á Đồng để ý đến món đồ trang sức ở hông, thì thấy Lạc Viêm Kiềm đứng dưới cây gạo, tán cây xòe to giúp cậu ta che đi toàn bộ ánh nắng “Cậu đứng đó làm gì thế, hóng mát à?” Đan Á Đồng cũng đi đến dưới gốc cây gạo, quả nhiên là mát hơn nhiều.Vì sắp tới mùa hè, mặc mấy đồ hóa trang này cũng phải chịu đựng dữ lắm, cậu vẫy vẫy ống tay áo rộng thùng thình “Ở đây đúng là mát thật.”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn nụ cười tự nhiên trên gương mặt Đan Á Đồng, thì cũng cười rộ lên “Cũng may quay gần xong rồi, không phải chịu đựng lâu nữa.” Nói xong thì lại thấy có chút chua xót, tuy đều là người trong giới giải trí, nhưng cậu lại không chơi được bao nhiêu, từ nay về sau muốn tới gần người này cơ hội cũng không nhiều, thật không biết đến khi nào lại được đứng gần anh ấy. Mà lúc đó, đứng cạnh anh ấy sẽ là ai.

    “Trước kia ở trong viện mồ côi cũng có một cây gạo to lắm, tôi cũng thích ngồi dưới gốc cây hóng mát. Nhiều năm trôi qua rồi, cũng chẳng biết cái cây đó còn nữa không.” Đan Á Đồng ngẩng đầu nhìn tán lá xanh ngát trên cây gạo, trên mặt không biết là hoài niệm hay là chua xót “Tôi còn nhớ rõ, có một đứa bé trong cô nhi viện vì bò lên cây mà bị gãy cả một cánh tay.”

    Thật chẳng biết vì sao, Lạc Viêm Kiềm lại bắt đầu nghĩ, có lẽ cũng là vì có người từng bị ngã gãy tay nên Đan Á Đồng mới có thể nhớ rõ trong sân có cây gạo.

    “Mà cậu thích Cảnh An Tước à?” Đan Á Đồng đột nhiên mở miệng hỏi “Cậu hiểu anh ta lắm sao?”

    Lạc Viêm Kiềm nhìn vào hai mắt Đan Á Đồng, giờ phút này cậu lại không biết bản thân nên nói thích hay không thích, một lúc lâu sau, cậu chỉ nói “Tôi có tất cả các tác phẩm của anh ấy, cũng như có rất nhiều tư liệu về anh ấy.”

    Đan Á Đồng thu hồi tầm mắt của mình, cười nhạt một tiếng “Vậy à?” Chỉ là như vậy mà thôi, những tác phẩm kia làm được ra chỉ toàn phô bày những biểu hiện hoàn mỹ, còn những tư liệu đó thì quá giả tạo. Mình trong mắt đứa bé này chỉ sợ là một người đàn ông hoàn hảo, hoàn hảo giống như những tấm ảnh đẹp đẽ, thu hút nhưng lại giả tạo vô cùng kia.

    “Đan Á Đồng, cậu với Lạc Viêm Kiềm đứng đó làm gì đấy. Họ Tiếu cũng chuẩn bị xong rồi, phải quay thôi, còn không qua đây mau.” Liêu Nhiễm đứng xa tầm mười mét, tướng đứng như một cái com-pa, xa xả nói, nhìn thế nào cũng chẳng ra được dáng vẻ một cô tiểu thư nhà giàu.

    Cho nên mới nói, trường quay quả là nơi thần kỳ, hễ ai bước vào thì đều có thể lải nhải đến không ngờ. Liêu Nhiễm chính là một ví dụ điển hình, ai có thể nhìn ra một cô gái thường đeo túi LV, móng tay sơn bóng, mặc chiếc váy vô cùng nữ tình, giày cao gót mười phân thế mà lại là một ấm trà?

    Đan Á Đồng khóe miệng co quắp “Lập tức đến liền.” Cậu quay đầu lại mỉm cười nói với Lạc Viêm Kiềm “Chúng ta đi thôi.” Tuy là nở nụ cười nhưng lại mang cảm giác xa cách.

    Lạc Viêm Kiềm miệng há hốc, cuối cùng một chữ cũng không nói ra, đi theo Đan Á Đồng đến khu vực quay.

    Từ rất xa đã thấy Đan Á Đồng và Lạc Viêm Kiềm ở cùng một chỗ, đồng chí Thiên vương trong lòng đã chua ngòm, rên lên hừ hừ, nhưng sau đó rất nhanh cười rạng rỡ đi đến đón người ta “Á Đồng, anh nghe nói hôm nay lịch trình của em dày lắm, đã ăn trưa chưa?”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu “Trên xe ăn thức ăn nhanh rồi, anh thì sao?”

    “Anh đương nhiên là ăn rồi.” nói xong, Tiếu Đại Thiên vương vén tay áo rộng thùng thình của mình lên, lộ ra chai Nutri-Express “Buổi trưa ăn cơm dễ khát nước, em uống này đi. Trời nóng thế này, lúc quay dễ mất nước lắm.”

    Lạc Viêm Kiềm đứng bên cạnh hai người bị Tiếu Kỳ Thậm lơ đẹp, có khi Tiếu Đại Thiên vương còn hận không thể xuất hiện một cái hố đen, Lạc Viêm Kiềm “vù” một cái rồi biến mất là tốt nhất.

    Đan Á Đồng đảo mắt nhìn bốn phía, anh quay phim chứ chà chà xát xát cái camera có một chỗ, cô lao công kia có thể đừng quét mãi một góc được không, còn nhân viên bên tổ thiết kế kia nữa, có thể đừng đem chậu hoa kia đổi tới đổi lui không, cánh hoa rụng gần hết rồi kìa. Còn Liêu Nhiễm, đừng tưởng rằng bà chị giả bộ nhìn trời thì cậu không phát hiện ra khóe mắt đó cứ liếc về phía này đấy.

    “Sao lại là vị trái việt quất?” Đan Á Đồng nhận chai Nutri-Express, vặn vặn nắp bình thì phát hiện ra nắp chai đã được người nào đó cẩn thận vặn ra sẵn “Lần sau nếu mua thì mua loại bình thường nhé.”

    “Ừ, được, anh nhất định sẽ không quên.” Họ Tiếu vội vàng cười lên, gật đầu cái rụp, không một chút khó chịu, ngược lại vì người nào đó uống đồ mình mua mà thấy hạnh phúc lắm.

    Anh quay phim chà xước ống kính camera, cô lao công đánh gẫy cái chổi, nhân viên tổ thiết kế đập bể chậu hoa, Liêu Nhiễm cười đến vẻ mặt YD, còn đạo diễn nào đó thì phun nước trà trong miệng ra.

    Chỉ có trợ lý của Tiếu Kỳ Thậm ngồi chồm hổm ở một bên không ngừng cào tường, Tiếu Đại Thiên vương à, sĩ diện của cậu, cậu cất ở đâu rồi hả? Chân chó, đúng là quá chân chó ~

    Lý Nam lau khóe miệng mình, ho khan hai tiếng nói “Tổ thiết kế chuẩn bị, các diễn viên vào vị trí, chuẩn bị khởi động máy.” Hắn che đi trái tim yếu ớt của mình, playboy chuyển sang thành gã đàn ông si tình, loại tiết mục này thấy nhiều đối với một người đàn ông lớn tuổi như hắn mà nói thì đó là chuyện kích thích huyết áp vô cùng. Về sau ít nhìn là tốt nhất, phải, nhìn càng ít càng tốt.

    Lạc Viêm Kiềm sắc mặt tái nhợt nhìn chai nước trái cây trong tay Đan Á Đồng, đột nhiên nở một nụ cười châm chọc, cậu hai Tiếu thị thế mà lại ân cần đến nước này, cậu hẳn là cảm thấy buồn cười ư, thế nhưng… Trong lòng lại chẳng được như vậy, Á Đồng không có cự tuyệt, anh ấy không từ chối, cậu miễn cưỡng cười trừ, dời đi ánh mắt của mình, nếu là không tốt đẹp với mình, thì đừng nhìn là tốt nhất.

    Bà chị nào đó nhìn thấy hết lắc lắc đầu, đây là chênh lệch nha.

    Cảnh quay được tiến hành rất tốt, Thiên Trần thâm tình, Phong Vô tà mị, Nhiễm Trúc ảm đạm, ba người đều diễn xuất cực kỳ tốt, tốt đến độ làm cho Lý Nam hoài nghi ba người này là phải chăng diễn giả mà làm thật.

    Nhìn vào máy giám thị, nhìn nhìn ba người đang dặm thêm phấn, Lý Nam gãi gãi cái đầu tóc vốn đã tán loạn, trực giác của một người đạo diễn mách bảo, ba người kia trong lúc đó có chuyện gì đấy.

    “Đừng vò nữa, vò nữa cũng chỉ là ổ gà thôi.” Liêu Nhiễm đặt ghế ngồi cạnh hắn, tay phải cầm một cái quạt nhỏ bằng gỗ hương phe phẩy qua lại “Hôm nay quả nhiên nhìn được nhiều trò hay.”

    Trò hay?! Lý Nam mờ mịt, là bảo hôm nay diễn rất khá? Hắn cảm thấy trước kia ba người này diễn cũng rất được.

    Liêu Nhiễm không để ý đến hắn, chỉ là nhìn về hướng ba người kia, nheo nheo con mắt lại.

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?