Siêu sao tính cái gì – Chương 91-99

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?

    Chương 91: Ai là m?

    Không khí trên bàn ăn có một sự hài hòa đến kỳ lạ. Một bên Tiếu Đại Thiên Vương cười híp hết cả mắt gắp đồ ăn cho Đan Á Đồng, ba người còn lại thì không ngừng oán thầm trong lòng, Tiếu Đại Thiên Vương thật đúng là chân chó quá đi.

    Lâm Vũ Hân thấy một người thì vui vẻ gắp thức ăn, một người thì tự nhiên ăn uống, trong lúc nhất thời có cảm giác bản thân hình như đang xem phim truyền hình. Tình yêu như vậy thật sự sẽ phát sinh bên cạnh mình, thật đúng là tưởng tượng không ra.

    Nhìn biểu lộ của hai vị đại diện bên cạnh, hẳn là sẽ không nhúng tay vào chuyện này. Tạ Huân sẽ không cản Tiếu Kỳ Thậm thì không cần nghĩ cũng biết, nhưng vì sao Lộ Phàm lại không ngăn cản Đan Á Đồng? Kỳ vọng của Lộ Phàm dành cho Đan Á Đồng thì ai cũng có thể nhìn ra, anh ta sao lại dễ dàng tha thứ chuyện nghệ sĩ mình dốc sức bồi dưỡng bởi vì tình yêu đồng tính mà tiền đồ có thể bị hủy hoại?

    Năm người năm tâm tư khác nhau, sau khi cơm nước xong đều tự lên xe ra về, Tiếu Kỳ Thậm đột nhiên mở miệng nói “Á Đồng, đem đồ đạc của em qua ở chung với anh đi. Chỗ chung cư của em không có nhiều bảo vệ, giờ em cũng nổi tiếng hơn nhiều, chẳng biết sẽ có bao nhiêu paparazzi ngồi chồm hổm phục kích em nữa. Qua chỗ anh an tâm hơn.”

    Đan Á Đồng ngẩn người rồi không nói gì, ngược lại Lộ Phàm ngồi ở ghế trước lại lo lắng. Công ty vốn có sắp xếp chỗ ở cho người của mình, nhưng phần lớn các nghệ sĩ đều không đến ở. Bây giờ quả thật chỗ ở của Đan Á Đồng không được an toàn, nơi đó chỉ là một chung cư bình thường, đối với giá trị con người bây giờ của Đan Á Đồng mà nói rất dễ dàng xuất hiện phiền toái. Nhưng nếu ở chỗ của Tiếu Kỳ Thậm, lỡ như bị phóng viên chụp lén…

    “Đợi quay xong Ngàn năm rồi tính sau.” Đan Á Đồng nhìn đôi mắt tràn ngập chờ mong của Tiếu Kỳ Thậm, dời tầm mắt nói “Hôm nay em muốn nghỉ sớm một chút.”

    Thấy Đan Á Đồng không trực tiếp từ chối, Tiếu Kỳ Thậm cảm thấy vui lắm, biết có cơ hội, hạnh phúc mở miệng nói “Nơi này cũng gần nhà anh, hay đêm nay em qua nhà anh ngủ đi. Ngày mai chúng ta cùng đến phim trường luôn.”

    Tầm mắt Đan Á Đồng quét trên người Tiếu Kỳ Thậm một lượt, rồi mới miễn cưỡng gật đầu, không hề nhìn thấy biểu lộ ngốc ngếch của đối phương, nhắm mắt lại rồi nặng nề thiếp đi.

    “Sao lại thích ngủ thế này.” Tiếu Kỳ Thậm nói thầm một câu, rồi không phát ra âm thanh nào nữa. Hắn thật không rõ người thích ngủ như vậy sao lại làm nghệ sĩ. Đối với ca sĩ, diễn viên mà nói, ngày đêm đảo lộn là chuyện bình thường, còn đối với người thích ngủ thì chẳng khác nào tra tấn.

    Trong xe rất yên tĩnh, Tiếu Kỳ Thậm đương nhiên sẽ không quấy rầy Đan Á Đồng nghỉ ngơi, mà hai vị đại diện cũng không biết nói cái gì, cứ như vậy mãi cho đến khi vào gara trong biệt thự của Tiếu Kỳ Thậm rồi, Tiếu Kỳ Thậm xoay người ôm lấy Đan Á Đồng, nhẹ nhàng bế theo kiểu công chúa để không đánh thức Đan Á Đồng. Tiếu Đại Thiên Vương mi cũng không thèm nhấc lên, thản nhiên nói “Hai người có thể đi.”

    Tạ Huân kéo khóe miệng ra “Đây là qua cầu rút ván trong truyền thuyết sao?”

    Lộ Phàm nhìn bóng lưng tao nhã mà kiêu ngạo của Tiếu Ký Thậm, đẩy kính mắt lên, nói “Đây là lão hổ thoát khỏi cái vỏ trung khuyển.” Cũng vì hắn đối xử đặc biệt với Đan Á Đồng, nên anh mới không phản đối chuyện Đan Á Đồng và hắn yêu nhau. Dù sao chỉ cần một sự tồn tại đặc biệt là được rồi, Tiếu Kỳ Thậm hiểu rõ đạo lý này, có lẽ Đan Á Đồng cũng hiểu.

    Cẩn thận đặt thiếu niên trong ngực xuống giường, xoay người cởi giày cho cậu, lại giúp thiếu niên đắp kín mền, xong hắn đặt một nụ hôn lên trán cậu, rồi mới rời phòng, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    “Cậu chủ, bên kia truyền tin đến, nói là cậu cả đã bắt đầu ra tay rồi.” Trong bóng tối, một người đàn ông trung niên đứng cạnh hắn nói khẽ.

    Tiếu Tử Mặc nhíu mày, vẻ dịu dàng trên mặt đã biến mất gần như không còn, cả người tràn ngập sự sắc bén “Xem ra bài học cho anh ta hồi trước vẫn chưa đủ. Anh đến phòng làm việc của tôi đi.”

    Ai nhìn vào cũng đều thấy được vẻ kiên cường của em, cho dù là vậy, anh vẫn sẽ tìm mọi biện pháp để bảo vệ em. Kẻ đó đã dám dùng thủ đoạn với em, vậy anh sẽ không khách khí với anh ta nữa.
    Trong phòng, thiếu niên đột nhiên mở to mắt, cậu ngồi dậy lấy điện thoại di động ra, bấm một dãy số “Alo, là tôi.”

    “Đúng vậy, cung cấp tư liệu vô điều kiện cho Tiếu Tử Mặc.” Khóe miệng của cậu cong cong lên trong đêm tối “Hắn thiếu tôi một cái mạng, mà tôi chỉ là giúp đỡ em trai hắn. Tính đi tính lại hắn vẫn là có lời.”

    Một lúc lâu sau, cậu nhẹ giọng với người đầu bên kia điện thoại “Không, không phải chơi đùa, người này… rất thú vị, thử ở bên cạnh cũng không có gì không tốt.”

    Tiếu Kỳ Thậm bị thương trở về, tự nhiên được cả đám người nhiệt liệt chào đón xong, rồi mới bắt đầu chuẩn bị quay nốt mấy cảnh cuối. Bởi vì bối cảnh hùng vĩ, thành ra cả phim trường đều nháo nhào lên, thỉnh thoảng sẽ có vài người đến tìm Tiếu Kỳ Thậm xin chữ ký, mà lần nào hắn cũng mỉm cười đồng ý, thái độ tốt đến độ làm cho những người quen thuộc hắn đều có chút nghi ngờ phải chẳng Tiếu Đại Thiên Vương bị ngã nên đầu đã hỏng.

    Cảnh quay cuối cùng như cũ là Tiếu Kỳ Thậm và Lạc Viêm Kiềm đối đầu với nhau. Đan Á Đồng mặc bộ đồ màu trắng như tuyết, tóc dùng dây cột cao lên, tăng thêm phần tao nhã, giảm đi vẻ mị hoặc, nhưng vẫn làm người khác không tài nào dời mắt đi được. Cậu đứng dưới gốc cây nhìn hai người treo mình trên không thoáng ẩn thoáng hiện, ngáp một cái.

    “Em đang lo cho vết thương của Tiếu Thiên vương hả?” Liêu Nhiễm đột nhiên từ phía sau đi tới, mặt vui vẻ khó hiểu, đôi mắt còn có ánh sáng kì lạ nào đó.

    Đan Á Đồng thu hồi tầm mắt, sau đó chuyển đường nhìn lên trên người Liêu Nhiễm, vẻ mặt bình tĩnh, nói “Chị Liêu không đi làm paparazzi thật sự phí quá.” Rõ ràng là lời mang theo trách cứ, lại bị cậu nói nhẹ nhàng như gió xuân, chỉ là không biết vì sao làm cho người nghe thấy rùng mình một cái.

    Liêu Nhiễm “xí” một tiếng “Thật nhàm chán.” Cô nàng hướng về phía của Lạc Viêm Kiềm và Tiếu Kỳ Thậm, lặp lại một lần “Thật sự là… nhàm chán.” Cô lạnh lùng nhìn Đan Á Đồng “Nếu không cho được điều người ta muốn, thì cũng đừng làm đối phương có hy vọng.” Cô không muốn nhìn một người đàn ông kiêu ngạo lại vì tình yêu mà sinh ra chán nản. Cho dù bản thân có là hủ nữ, thì cũng không thích chuyện yêu đương trắc trở quá mức.

    Rõ ràng là bị người khác phê bình, nhưng Đan Á Đồng không giận mà ngược lại còn cười lên, cậu cười hì hì, cười giống như Phong Vô trong kịch bản, tùy tiện lại phô trương “Chị Liêu, hóa ra chị không phải chỉ thích ghép đôi các cặp đồng tính với nhau thôi.” Cậu sờ sờ cằm “Em hiểu lời của chị.”

    Liêu Nhiễm đột nhiên có chút khó hiểu, vì sao người trước lại cười như thế… Mà tự nhiên ngay cả ánh mắt nhìn cô cũng ôn hòa hơn không ít. Bởi vì phần ôn hòa này là rất chân thật, không hề có vẻ giả tạo như ngày thường. Bị mình la thế mà còn thoải mái với mình, chẳng lẽ… Đan Á Đồng mới là một M?

    Đúng lúc này, cảnh quay của Tiếu Kỳ Thậm và Lạc Viêm Kiềm được thông qua, cảnh kết chính là cảnh quay chung của ba người. Liêu Nhiễm nhìn thiếu niên áo trắng đi về hướng thanh niên áo trắng. Trên mặt thanh niên áo trắng chính là nụ cười dịu dàng.

    Hai người đều mặc đồ màu trắng, trong nháy mắt, Liêu Nhiễm đột nhiên cảm thấy hai người này quả xứng đôi, thế nên cô quên mất bên cạnh hai người còn một thiếu niên lục y, bởi vì hai người nọ quá tốt đẹp đến độ áp đảo tất cả.

    Cũng giống như kết thúc trong kịch bản của cô, Phong Vô đến đảo nhỏ chỉ thuộc về hai người, từ từ quên đi trần thế.

    Đó là thế giới riêng chỉ có hai người bọn họ, mà không có người nào khác tồn tại.

    Tụ dưới gốc cây, thiếu niên áo bào trắng biếng nhác nhìn lên bầu trời trong xanh, con suối nhỏ cạnh hai người đang truyền đến tiếng nước chảy róc rách, có vẻ thích ý lại mỹ hảo.

    Lục y thiếu niên vừa lúc đó đứng ở bờ bên kia, cậu lẳng lặng nhìn thiếu niên áo bào trắng, không bước thêm một bước, cũng không lùi lại một bước, chỉ là lẳng lặng đứng đó giống như là một bức tượng không có sinh mệnh, thời gian ngắn ngủi nhưng lại như vĩnh hằng.

    Phía sau cây đi ra một nam nhân bạch y, hắn mang theo nụ cười ôn hòa, trong tay cầm chính là đóa hoa đào diễm lệ, những ngón tay như ngọc cầm hoa đào hồng nhạt, có vẻ vô cùng đẹp mắt.

    “Chờ ngươi ngàn năm, hôm nay rốt cục cũng đạt được ước muốn.” Nam nhân đưa hoa đào đến trước mặt thiếu niên, trên mặt là nụ cười dịu dàng như ngàn năm trước.

    “Ở đâu ra tiểu Đào yêu này vậy.” Mày đẹp của thiếu niên có chút giơ lên, nghiêng đầu nhìn về bờ sông bên kia, nhưng không biết từ lúc nào lục y thiếu niên đã biến mất. Có lẽ, ngàn năm qua đi, người và vật đã sớm không còn, y nhìn người bên cạnh, vì y mà người này vốn là một thượng quân cao cao tại thượng lại bị biến thành một gốc cây đào. Hôm nay, ngàn năm đã qua, hoa đào vẫn như trước, người cũng như trước.

    Nhận hoa đào từ tay nam nhân “Xem tướng mạo cũng được đấy, bản thiếu gia sẽ cố thu ngươi làm người hầu tùy thân là tốt lắm rồi.”

    Thiếu niên cười tùy tiện, phô trương, bạch y nam nhân kinh ngạc nhìn thiếu niên, liếc mắt chính là vạn năm, quấn quýt si mê suốt đời, đời đời kiếp kiếp cũng không thoát khỏi sợi chỉ đỏ đã cuốn thành một cuộn.

    “OK” Lý Nam rất hài lòng với kết quả bây giờ. Mặc dù các nhân công dựng cảnh chưa tốt lắm, nhưng khi quay thì lại rất đẹp. Không lãng phí nhiều tiền vào khâu dựng cảnh thế này, ba người kia thật đúng là rất ăn hình, cảm xúc rất tốt, phần giọng nói cũng phù hợp, cuối cùng cũng xong rồi. Hắn có dự cảm, bộ phim này sẽ bùng nổ, mà không chỉ nổ một cách bình thường.

    Đan Á Đồng khó chịu ném hoa đào trong tay đi, hừ hừ “Ai ra chủ ý tặng hoa đào? Thực tầm thường.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn Liêu Nhiễm đang đi tới hướng này, cười nói “Ngoại trừ biên kịch ra, ai còn có yêu cầu như vậy chứ.” Hắn tinh tế quan sát Đan Á Đồng sau khi hoá trang, tăng lên vẻ quyến rũ, còn sự lạnh lùng giảm đi một phần, thật hấp dẫn, làm cho người ta không dời mắt được. Hắn bất giác đưa tay sờ lên mặt cậu “Á Đồng, chúng ta thật sự sẽ ở bên nhau à?” Sự thật tốt đẹp như vậy, làm cho hắn có một cảm giác không chân thực.

    Nhân viên hậu trường đi xung quanh, còn có một ít diễn viên quần chúng, nhiếp ảnh gia, nhưng trong mắt Tiếu Kỳ Thậm nhìn qua chỉ có một người, chính là thiếu niên tỏa sáng này.

    Liêu Nhiễm ngừng bước đi về hướng hai người, cô nhìn ánh mắt yếu ớt của người đàn ông cao ngạo kia dành cho thiếu niên, trong ánh mắt đó mang theo mãnh liệt chờ mong cùng lo lắng. Dường như hắn đang đặt một chân đang ở thiên đường, còn chân khác thì đang ở dưới địa ngục.

    Đan Á Đồng một cước đạp lên lưng Tiếu Kỳ Thậm, nhìn khuôn mặt vặn vẹo của Tiếu Kỳ Thậm, chậm rì rì hỏi “Đau không?”

    Tiếu Kỳ Thậm hít một hơi lạnh, nhưng vẫn miễn cười mỉm cười, gật đầu.

    “Vậy đây cũng không phải là giả rồi.” Đan Á Đồng nói xong, liền không nhìn Tiếu Đại Thiên Vương trong nháy mắt bắn ra vui vẻ, xoay người bỏ đi.

    Núp ở sau một cái cây, Liêu Nhiễm thở dài lắc đầu, bị giẫm đau như thế vẫn cười rạng rỡ được, xem ra Đan Á Đồng không phải M, mà M phải là Tiếu Đại Thiên Vương a.

    Chương 92: Say rượu cái gì kia ~

    Bộ phim đã hoàn thành, mọi người trong đoàn thật vui vẻ, chỉ có một vài nghệ sĩ tỏ ý không muốn rời xa đoàn làm phim, nên cuối cùng nhà sản xuất đã quyết định đặt một phòng ở khách sạn lớn, nôm na gọi là tiệc chia tay, còn đến lúc tuyên truyền phim thì mọi người lại có thể tụ tập một lần nữa. Được đến một nơi sang trọng như vậy, lại là ăn tiệc miễn phí, không đi hóa ra là ngu sao?

    Kết quả là buổi tối ngày chấm dứt cảnh quay cuối cùng, mọi người hẹn thời gian xong, liền chuẩn bị đến địa điểm tụ tập, xả xì-trét cho mấy ngày tháng mệt mỏi đã qua.

    Trước gương, Đan Á Đồng mặc một chiếc áo sơ mi trắng, quần jeans, gương mặt trẻ măng thật đúng là đẹp trai vô cùng. Tiếu Đại Thiên Vương hai mắt sáng rỡ nhìn Đan Á Đồng trong gương, rồi sửa sang cổ áo của mình, nghiêng đầu nói với cậu “Anh xuống gara lấy xe trước, em ra ngoài chờ anh nhé.”

    Đan Á Đồng nhẹ gật đầu, nhìn khuôn mặt bản thân dần quen thuộc trong gương, nhẹ thở dài một hơi, cầm lấy điện thoại bên cạnh bỏ vào túi quần, xoay người đi ra khỏi cửa.

    Vừa bước ra ngoài thấy Tiếu Kỳ Thậm đã lái xe tới rồi, mà tầm mắt của hắn cứ dán lấy nơi cửa ra vào, trên mặt không hề có vẻ thiếu kiên nhẫn nào, mà chỉ mỉm cười, yên lặng chờ đợi. Đan Á Đồng đột nhiên nhớ tới một câu, nếu có một người nguyện ý luôn chờ đợi bạn, thì hãy ở cạnh người đó đi. Bởi chờ một người không khó, nhưng mỉm cười đứng yên lặng chờ đợi lại không dễ dàng gì. Ngoại trừ tình yêu, còn cái gì có ma lực lớn như vậy?

    Khóe miệng Đan Á Đồng cong lên, nhìn người đàn ông đang ngồi ở ghế lái tươi cười rạng rỡ với mình, cậu thong thả bước qua. Lại nhìn thấy hắn vội vàng xuống xe, mở cửa ra cho cậu, sau đó lại cẩn thận thắt dây an toàn cho cậu, xong rồi mới thắt cho bản thân, Đan Á Đồng nhìn những ngón tay thon dài trắng trẻo đặt lên tay lái “Ngày mai anh rảnh thì cùng em chuyển đồ qua đây đi.”

    “Hả?” Tiếu Kỳ Thậm sững sờ, sau nửa ngày mới kịp phản ứng đối phương vừa nói gì, không khỏi mừng rỡ nói “Có rảnh, rảnh chứ. Ngày mai anh rảnh cả ngày.” Đợi lát nữa kêu Tạ Huân đem công việc ngày mai dời lại hết, trời đất bao la, người yêu là lớn nhất. Đạo diễn rồi, người làm phim gì đó, toàn bộ cút sang một bên.

    “Ừ, em sẽ gọi Lộ Phàm dời lại lịch công việc sáng mai lần nữa vậy.” Đôi mắt Đan Á Đồng cong thành mảnh trăng khuyết, bộ dáng ngốc nghếch của người này thật là rất thú vị.

    “Đầu bếp nhà anh giỏi món gì?”

    “Món ăn Pháp…”

    “Em thích đồ ăn Trung Quốc.”

    “Anh lập tức kêu người mời một đầu bếp nấu món Trung Quốc đến. Em thích món ăn Tứ Xuyên phải không? Anh sẽ yêu cầu kỹ vụ đó.”

    “Em thích yên tĩnh.”

    “Không có vấn đề, anh sẽ yêu cầu người làm trong biệt thự nếu không có việc gì thì không được nói huyên thuyên.”

    “Hoa lan…”

    “Anh đã đặt rất nhiều loài hoa lan quý rồi, ngay cả cửa sổ cũng đã bố trí lại, ngoài biệt thự có một sân nhỏ trồng hoa thành giàn rất đẹp, em đọc sách ở vườn hay ở ban công đều được.”

    Trên đường tới khách sạn, hai người này, một đưa ra yêu cầu, một thì toàn bộ thỏa mãn yêu cầu của đối phương. Đến nơi, giao chìa khóa cho nhân viên giữ xe xong, Tiếu Đại Thiên Vương còn vẫy vẫy tay với một cậu săn ảnh núp ở góc, rồi mới cùng Đan Á Đồng vào khách sạn.

    Cậu phóng viên nhỏ cả người run một cái, vừa nãy Tiếu Thiên vương phát hiện ra mình rồi? Nhưng lại không kêu bảo vệ của khách sạn đuổi mình đi, còn vẫy tay với mình… Cậu chàng nhìn lại ảnh của người đàn ông trên màn hình, cười rất đẹp, còn thiếu niên bên cạnh anh ấy cũng khẽ nhếch khóe môi. Hóa ra Tiếu Thiên vương là người thân thiện như thế? Mà Đan công tử thoạt nhìn cũng rất hiền nha.
    Cứ như vậy, cậu trai mới ra nghề làm phóng viên săn ảnh đã bị lừa gạt, thế là từ đó về sau, mỗi lần đưa tin đều rất thiên vị hai người này. Nên mới nói, ấn tượng đầu tiên quả là quan trọng vô cùng.

    “Không ngờ anh lại thân thiện với tay săn ảnh đó thế?” Đan Á Đồng cười nhạt, giễu cợt “Không hổ danh xưng hoàng tử tao nhã và cao quý giới truyền thông đặt cho anh nha.” Nghĩ đến biểu hiện khiếp sợ của cậu phóng viên kia, Đan Á Đồng cười cười.

    Ấn phím ở thang máy xong Tiếu Đại Thiên Vương hai tay đút trong túi quần, tạo nên cảm giác có vài phần phóng túng “Vừa rồi không phải em cũng cười rất ôn hòa à?”

    “Truyền thông đánh giá em là công tử như ngọc, sao em có thể không làm tốt chứ?” Cửa thang máy mở ra, nhưng bên trong không có ai, Đan Á Đồng bước vào “Đường cho khách VIP quả nhiên khác.” Cậu dựa vào vách tường, nhìn Tiếu Kỳ Thậm ấn số 8, không nói gì nữa.

    Tiếu Kỳ Thậm quay đầu lại nhìn cậu, dường như không nghe ra Đan Á Đồng đang nói mát “Có lẽ cũng nhờ phân chia đẳng cấp, nên con người mới không ngừng phấn đấu đi lên.” Nói xong, cười dịu dàng, không khí nhờ nụ cười như thế mà trở nên thoải mái hơn.

    Ra khỏi thang máy, hai người đi tới một căn phòng sang trọng, bên ngoài đang có hai nhân viên, một nam một nữ đứng phục vụ. Khi thấy khách đến, cả hai đầu tiên là lễ phép cúi đầu chào, rồi mở cửa ra cho hai người bước vào. Trong phòng bày ba cái bàn tròn bằng gỗ lim có khắc hoa, hai trong ba bàn đã kín người, bàn còn lại thì gồm có đạo diễn cũng như một số nhân vật cấp cao trong đoàn làm phìm, ở đó còn chừa lại hai chỗ trống.

    Hai chỗ đó không cần nghĩ cũng biết là để lại cho bọn họ, hai vai chính trong phim. Trên bàn, ngoại trừ một bác diễn viên thực lực tuổi đã ngoài sáu mươi ra, còn có Lạc Viêm Kiềm, bố trí chỗ ngồi cũng có hàm ý, ít nhất đại biểu cho địa vị của họ trong giới.

    Nhìn thấy hai người tới trễ, mấy người ở hai bàn kia nhao nhao lên, dù nói là muốn phạt rượu, nhưng lại chẳng có ai thật sự chạy tới rót rượu, nên Tiếu Kỳ Thậm và Đan Á Đồng mới an toàn đến chỗ ngồi. Nhưng vừa ngồi xuống ghế là trước mặt liền xuất hiện hai ly rượu đỏ Bordeaux.

    “Đừng tưởng hai người là diễn viên chính mà chúng tôi không phạt nhé.” Liêu Nhiễm rất là đắc ý nhìn hai người “Uống bồi tội cho bản tiểu thư đê.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn ly rượu đỏ trước mắt, lại nhìn sang Đan Á Đồng, không nói gì.

    Đan Á Đồng cầm ly rượu lên, lúc mọi người tưởng cậu sẽ sảng khoái uống hết, cậu lại đặt ly rượu xuống “Chị Liêu, em nói này, tuy em không phải con dòng cháu giống, nhưng rượu đỏ là để thưởng thức, chứ không phải uống như nước lã thì phải?”

    “Thằng nhóc thối, bớt tìm cớ thoái thác đi, đừng làm bản tiểu thư mất hứng, ngoan ngoãn uống cho chị mày đi!” Nói xong, định kí đầu Đan Á Đồng một cái, kết quả bị ánh mắt nhanh chóng của Tiếu Đại Thiên Vương ngăn lại. Thấy tia lạnh trong mắt đối phương, Liêu Nhiễm phẫn nộ rút tay lại, có giỏi thì nhìn Đan nữ vương bằng ánh mắt đó thử xem!

    “Không thì kêu phục vụ đem Lục Lương Xuân lên đi.” Lý Nam không có ý tốt nói lớn “Đan Á Đồng không muốn bị phạt bằng rượu vang, thì dùng rượu đế cũng được đấy.”

    Rượu đế con m* ông! Tiếu Kỳ Thậm liếc Lý Nam, lại nhìn sang gò má trắng nõn của Đan Á Đồng, tửu lượng của Đan Á Đồng hình như không tốt lắm, cư nhiên bắt em ấy bụng rỗng uống rượu, khốn kiếp!

    Cuối cùng, hai người cũng không địch lại khí thế ép người của đạo diễn, biên kịch, đành phải chịu phạt bằng cách uống rượu vang.

    Lạc Viêm Kiềm ngồi cách Đan Á Đồng một Liêu Nhiễm, cậu nhìn một bên mặt Đan Á Đồng, nhìn Đan Á Đồng nghiêm chỉnh uống hết từng ly rượu, lại nhìn vành tai đã có chút đỏ lên của người ấy mà cảm thấy mất mát vô cùng. Từ lúc nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm và Đan Á Đồng cùng xuất hiện ở cửa, trực giác của cậu liền mách bảo, giữa hai người kia có cái gì đó không giống với lúc trước, loại biến hóa đó làm cho cậu có chút sợ hãi. Cậu không muốn vạch trần tấm chắn mông lung này, bởi vì sau tấm chắn đó, có lẽ đó chính là sự thật mà cậu không muốn đối mặt.

    Vệ Mính nhìn Tiếu Kỳ Thậm cứ như vô tình che chở cho Đan Á Đồng, nỗi băn khoăn trong lòng càng lúc càng lớn, nghĩ đến scandal về mối quan hệ giữa hai người trên mặt báo, trong nội tâm cô nàng cả kinh. Chẳng lẽ, giữa hai người thật là… Hai người đàn ông?!

    Mắt hạnh của cô ả rơi lên Tiếu Kỳ Thậm đang cười dịu dàng với Đan Á Đồng, hừ lạnh, khó trách hờ hững với mình, hóa ra là thích đàn ông. Tầm mắt của cô ta lại chuyển sang trên người Đan Á Đồng, vẻ coi thường trong mắt càng thêm rõ ràng. Khó trách không đến một năm đã nối tiểng như vậy, hóa ra là thỏ nhi gia[1].

    Ngồi bên cạnh Vệ Mính là một diễn viên đóng vai tiên nữ. Cô nàng ra nghề đã hơn hai năm, tuy không quá nổi tiếng, nhưng cũng không mờ nhạt đến độ không ai biết. Cô nhìn ánh mắt Vệ Mính, liền biết người này đang nghĩ gì, cô cười khinh thường, nếu Vệ Mính cứ cư xử với Đan Á Đồng như vậy, cô ta nhất định sẽ nhận được bài học nhớ đời.

    Ở chung đoàn suốt mấy tháng qua, hành động của Đan Á Đồng chẳng lẽ vẫn chưa thể nói rõ vấn đề sao? Không biết cô ta đang muốn đến nơi nào vậy? Tiếu Thiên vương có ý với Đan Á Đồng, cả đoàn làm phim đều nhìn ra được, chỉ có cô ta là cứ quấn lấy Tiếu Thiên vương, bây giờ còn dùng ánh mắt này nhìn Đan Á Đồng, thật không biết đầu cô ta làm bằng gì nữa. Đã ở trong giới giải trí một thời gian không ngắn rồi, vậy mà vẫn không khôn lên được, khó trách lại không thành nghệ sĩ hạng A.

    Giúp Đan Á Đồng gỡ miếng thịt cua tươi ngon, lại chấm gia vị rồi bỏ vào đĩa của Đan Á Đồng “Nếm thử đi, cua đại áp của khách sạn này cũng được lắm.”

    Một bàn người hình như không ai thấy dáng vẻ ân cần của Tiếu Đại Thiên Vương, đều nói chuyện riêng của mình, chẳng qua khóe mắt cứ giả như vô ý lé sang nhìn hai người một cái, sau đó đều trao đổi ánh mắt với nhau kiểu thì ra là thế.

    Đan Á Đồng có chút chóng mặt, rượu vang tác dụng khá chậm, vừa nãy lại bụng rỗng uống một ly vào, mà tửu lượng của thân thể này lại không tốt, xem ra có chút say rồi. Cậu nheo nheo mắt, một bên ăn miếng thịt cua ngon miệng, một bên cố gắng làm cho mình thoạt nhìn bình thường một chút.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn ngón tay cầm đũa của Đan Á Đồng run lên nhè nhẹ, biết rõ cậu đã hơi say, nhìn sang thấy cơm ăn được cũng kha khá, cũng chẳng có tâm tư cùng bọn họ đi hát karaoke, ăn xong là liền chào mọi người trong đoàn rồi vội vàng ra về.

    Liêu Nhiễm sờ cằm nhìn chiếc xe thể thao rời đi “Say rượu là dễ gặp chuyện không may lắm nha.”

    Lạc Viêm Kiềm nghe thấy những lời này, sắc mặt lập tức trắng thảm như tờ giấy.

    Tiếu Kỳ Thậm đỡ Đan Á Đồng trở về nhà của mình. Đan Á Đồng đi đường đã loạng choạng, đợi đến lúc Tiếu Kỳ Thậm ôm cậu vào trong bồn tắm, dòng nước ấm áp làm cậu thoải mái hừ nhẹ lên tiếng.

    Tiếu Kỳ Thậm cởi bỏ quần áo trên người Đan Á Đồng ra, đầu ngón tay run lên nhè nhẹ, nhìn thân thể thon dài trắng muốt trong nước, dường như có một ngọn lửa đang muốn nổ tung trong lòng.

    Tắm rửa sạch sẽ cho đối phương xong, nhanh chóng lau khô người, khoác lên áo tắm, lại ôm đối phương cực kỳ hấp dẫn đến giường. Người nào đó cảm thấy, hắn quả là thánh nhân trong thánh nhân.

    Đan Á Đồng say chuếnh choáng hơi tỉnh lại, mở to đôi mắt mông lung nhìn Tiếu Kỳ Thậm, đột nhiên vươn tay ra ôm lấy cổ của hắn, hai phiến môi dịu dàng hôn lên.

    Khẽ hôn, khẽ vuốt ve giống như cá nước quất quít lấy nhau, cảm thụ được nhiệt độ cơ thể của đối phương, một đêm tựa như dài dằng dặc, lại có vẻ quá ngắn ngủi.

    “Á Đồng, anh yêu em.” Người kia nói như vậy, bên tai là tiếng hít thở nặng nề của hắn.

    Cậu mở đôi mắt tràn ngập dục vọng, cười khẽ “Em biết.”

    Chính vì biết, nên mới có giờ phút này.

    Gió nhẹ thổi vào càng khiến hai trái tim sát chặt vào nhau hơn.

    Chương 93: Nỗi buồn của tiếu trung khuyển ~

    10h25’ sáng, từ trong căn phòng của Tiếu Kỳ Thậm truyền ra một tiếng kêu thê lương thảm thiết, tất cả người làm đang tập trung tại vườn để di chuyển các chậu hoa lan cùng bác quản gia mặt không cảm xúc đồng loạt hướng mắt về phòng của cậu chủ nhà mình. Bác quản gia bình tĩnh đẩy gọng kính trên sống mũi, xem ra cậu chủ nhà mình lại chọc giận cậu Đan rồi. Bác lắc đầu, coi bộ đêm nay tìm được một người cùng không được trở về phòng như mình ha. Thở dài bất đắc dĩ, thật sự là bi kịch cuộc đời.

    “Sao thế, có chuyện gì xảy ra sao?” Nhân viên trồng hoa lan mới tới vẻ mặt kinh ngạc nhìn đám người làm bình thản đứng xung quanh, chẳng lẽ bọn họ không nghe thấy tiếng kêu thảm đó sao?

    “A, là cậu chủ bị đánh đó?” Một cô người làm bên cạnh lên tiếng, giọng nói mang theo ngờ vực. Tuy cậu chủ đối xử rất tốt với ngôi sao gọi là Đan Á Đồng kia, nhưng cũng không nhường nhịn một diễn viên như vậy đâu.

    “Chắc chắn đó.” Một cô giúp việc khác nhớ tới bộ dạng cậu chủ của mình khi xoay quanh cậu Đan “Nhất định là làm chuyện gì khiến Đan công tử mất hứng rồi.” Nếu không sao Đan công tử tao nhã lại ra tay với cậu chủ chứ? Vị này chính là fan của công tử, rõ ràng là trúng độc không nhẹ nha.

    “Là người làm sao có thể bàn tán lung tung chuyện của chủ nhân hả. Lo mà làm việc cho tốt đi.” Quản gia đại nhân đẩy kính mắt “Không phải cậu chủ bị cậu Đan đánh đâu, mấy cô la hét ầm ĩ cái gì.”

    Mọi người 囧. Kỳ thật bác quản gia à, bác mới là người nhiều chuyện nhất đấy.

    Chỉ còn lại một “bức tượng” đứng trong bụi hoa lan nhìn đám người lộn xộn. Cậu chủ mà bọn họ nhắc đến chính là người đàn ông cao quý tao nhã mình gặp lần trước sao? Nếu đúng là thế, thì một người cao quý như vậy sao lại bị đánh, còn nếu như không phải, trong biệt thự này còn có ai khác được gọi là cậu chủ? Thật ra lúc này không phải là biệt thự của cậu hai Tiếu gia trong truyền thuyết, mà là biệt thự của Sao Hỏa mới đến cơ.

    Đan Á Đồng từ trên cao nhìn xuống người bị mình một cước đạp xuống đất, sau đó liều mạng giẫm hai chân lên người hắn, đỡ cái eo đau nhức của chính mình “Tiếu Kỳ Thậm, anh là tên khốn kiếp!” Nhớ tới đêm qua người này không có tiết chế, mặt cậu càng tối lại, ngón tay thon dài trắng muốt tao nhã chỉ về hướng cửa ra vào “Anh cuộn mình lại rồi biến mất trước mặt tôi ngay.”

    Cuối cùng, Tiếu Đại Thiên Vương mặc chiếc áo ngủ đầy nếp nhăn, ôm một cái gối đầu, theo tiếng đóng cửa nặng nề tội nghiệp đứng ở ngoài cửa. Trong lòng hắn cảm khái, Á Đồng của hắn lúc nào cũng tao nhã, mà ngay cả mắng “cút” cũng văn minh như vậy đó.

    Mà hắn nào biết, người nào đó ở trong phòng đã mắng chửi bằng tất cả những từ ngữ có trên thế giới này, chỉ thiếu chút nữa là liên lụy đến tám đời tổ tông của Tiếu Đại Thiên Vương mà thôi.

    Đám người hầu đi ngang qua đều giả bộ như không thấy dáng vẻ chật vật của cậu chủ nhà mình, mỉm cười cúi đầu chào “Cậu chủ.”

    Theo từng tiếng chào, Tiếu Kỳ Thậm đứng ngoài cửa phòng có chút thắc mắc, không biết có phải là hắn gặp ảo giác hay không, sao mà hôm nay người hầu đi qua nhiều thế. Hình như tất cả người làm trong biệt thự đều đi ngang qua một lần, không, còn một người mới mời đến chăm sóc hoa là không có đi ngang qua. Hắn nhìn quản gia đang hướng mình đi tới, quản gia giống như đã đi ngang qua hắn lần thứ hai rồi thì phải.

    “Cậu chủ, cậu nên thay quần áo đi.” Quản gia anh minh cơ trí thật sự không muốn nhìn bộ dáng hiện tại của cậu chủ thông minh nhà mình, mặc dù nói hóng chuyện cũng rất thú vị, nhưng để xứng chức quản gia, sao có thể để chủ của mình bị chê cười. Với lại, dù sao cũng xem đủ rồi.

    Đổi sang bộ đồ khác, Tiếu Đại Thiên Vương mang người làm trong biệt thự đến nhà của Đan Á Đồng, gom tất cả đồ đạc chuyển tới, sau đó trở lại biệt thự, đã là hơn mười hai giờ trưa. Hắn đưa áo khoác cho người hầu bên cạnh “Cậu Đan dậy rồi hả?”

    Cô hầu gái gật đầu “Cậu Đan đang dùng bữa trong phòng ăn ạ.”
    Vừa nghe tin này, chân vốn định lên lầu lại chuyển sang hướng khác, đến nhà ăn. Tiếu Đại Thiên Vương đã chuẩn bị tốt tư tưởng sẽ lại bị đánh mắng, dù thế nào thì người yêu vẫn là số một, làm cho em ấy hả giận thì cái gì cũng được.

    Trên bàn cơm thật dài rất yên tĩnh, Đan Á Đồng tao nhã cắt miếng thịt bò, bên cạnh đặt một ly rượu nhỏ, gần bàn ăn có hai người hầu nữa, cũng không có xuất hiện cảnh diễn viên thánh mẫu thấy người hầu cũng là người mà cho phép họ ngồi chung một bàn.

    Nhìn thấy Tiếu Kỳ Thậm tiến đến, Đan Á Đồng trừng mắt lên, cầm lấy ly rượu đỏ bên cạnh uống một ngụm, không nói gì, ngược lại, một trong hai người hầu nữ bên cạnh đi đến trước mặt Tiếu Kỳ Thậm hỏi thăm hắn muốn ăn cái gì.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn miếng thịt bò trước mặt Đan Á Đồng, thắc mắc “Á Đồng, sao em không ăn món Trung Quốc?”

    Đan Á Đồng dùng dao nhỏ cắt một miếng thịt bò, thờ ơ mở miệng nói “Bây giờ tôi muốn dùng dao đấy, không được sao?” Nói xong, lực tác dụng lên con dao tăng lên vài phần, động tác tao nhã trước giờ của cậu giờ lại làm cho con dao cắt miếng thịt phát ra âm thanh.

    Da đầu Tiếu Kỳ Thậm run lên một hồi, gượng cười kéo cái ghế ngồi xuống cạnh Đan Á Đồng “Cho tôi một phần giống cậu Đan đi.”

    Người hầu gái khó xử đứng nguyên tại chỗ, không biết nên nói gì cho phải.

    “Tôi chỉ cho đầu bếp làm một phần thịt bò thôi.” Đan Á Đồng dùng nĩa xiên một miếng thịt nhấc lên, liếc nhìn Tiếu Kỳ Thậm “Anh có thể lựa chọn cháo táo, cháo bắp, còn có cháo đậu đỏ. Anh muốn ăn cháo gì?”

    Khóe miệng Tiếu Kỳ Thậm co lại, nói tới nói lui chỉ có cháo, nhớ tới thời gian ở bệnh viện phải húp cháo, sắc mặt liền xanh đi.

    “Đi lấy cháo bắp cho cậu chủ mấy chị đi.” Đan Á Đồng mỉm cười nhìn một cô hầu gái đứng ngốc lăng “Chị cũng không cần bắt đầu bếp vội vàng nấu thịt bò làm gì, cậu chủ các chị cũng không bắt bẻ gì đâu, cứ cháo bắp là tốt rồi.”

    Cô hầu gái nhìn nụ cười như gió xuân liền chóng mặt hồ hồ đi đến phòng bếp, mãi cho đến khi nhận được chén cháo bắp của đầu bếp, mới nhớ ra đó là món cậu chủ nhà mình ghét nhất. Cô nàng mắng trong lòng, xem ra cậu chủ đã làm gì khiến cậu Đan tức giận rồi.

    Tiếu Kỳ Thậm khổ sở nhận chén cháo bắp mình ghét nhất, khổ sở đón nhận ánh mặt tỏ vẻ thông cảm nhưng kỳ thật lại có chút hả hê từ bốn phía bắn tới, hắn bây giờ chỉ có một suy nghĩ, hy vọng người yêu của mình đừng lại tức giận.

    Đan Á Đồng nhìn người bên cạnh rõ ràng mặt mũi tràn đầy vẻ ghét bỏ, nhưng vẫn cố húp hết cả chén cháo, động tác cắt thịt bò dần nhẹ lại “Vừa nãy đạo diễn Lý có gọi điện đến nhà, tôi có nhận điện thoại. Ông ta nói ba giờ rưỡi chiều này tổ chức họp báo ra mắt Ngàn năm, diễn viên chính đều phải có mặt.”

    Tiếu Kỳ Thậm thấy vẻ mặt Đan Á Đồng hòa hoãn không ít, lập tức gật đầu “Chiều nay anh sẽ cùng đi với em.” Hắn hoàn toàn quên buổi chiều mình bận rộn thế nào, một cái buổi gặp mặt ký giả đối với một người có cấp bậc Thiên vương như hắn thì cũng chẳng phải chuyện to tát gì. Nhưng người yêu đã có lệnh, hắn nào dám không tuân theo.

    Đan Á Đồng nhận khăn mặt từ người hầu, lau sạch khóe miệng, tâm tình thật tốt, quả nhiên vui sướng của mình hình thành trên đau khổ của kẻ khác. Cậu quét mắt người đàn ông ngồi bên cạnh “Vậy, trang phục của tôi giao cho anh lo.”

    Tuy giọng điệu Đan Á Đồng vẫn bình thản như cũ, nhưng Tiếu Kỳ Thậm có thể xác định một việc, đối phương hình như không tức giận nữa. Nhìn đối phương tao nhã rời nhà ăn, Tiếu Đại Thiên Vương căm ghét nhìn chén cháo bắp trước mặt, trong dạ dày khuấy đảo một phen, vội vàng đứng dậy ra khỏi nhà ăn.

    “Không ngời cậu chủ thật sự ăn hết cả chén cháo.” Hầu nữ giáp kinh ngạc nhìn cái chén trống không, dường như thấy được phép lạ thứ chín của thế giới.

    Hầu nữ ất trừng mắt lên “Cái này là gì chứ, tôi đoán nếu cậu Đan kêu cậu chủ mình tự nấu một chén cháo bắp sau đó nuốt xuống, cậu ấy cũng sẽ không từ chối đâu.”

    Kiêu ngạo tới đâu thì trước mặt tình yêu cũng sẽ thua thiệt, cho dù đó là cậu chủ thiên tư thông minh, kiêu ngạo lịch lãm cũng vậy. Hầu nữ ất nhìn miếng thịt bò chỉ ăn một nửa trên bàn, mà cậu Đan, những hành vi này chẳng qua là để xác định tình yêu rốt cuộc sâu đậm thế nào mà thôi.

    Cái anh Tiếu Đại Thiên Vương nhanh chóng hạ hỏa cho người yêu, thì Tạ Huân lại bị chọc giận gần chết. Đường đường là một siêu sao Thiên vương lại vì cái buổi gặp gỡ ký giả mà từ chối buổi diễn thử cho nhãn hiệu lớn trên thế giới, thật không biết thằng đó nghĩ như thế nào nữa!

    Lộ Phàm rảnh rỗi mở miệng nói “Buổi chiều Á Đồng sẽ tham gia hội chiêu đãi ký giả đó.”

    “M* nó! Chân chó!” Tạ Huân trợn mắt trắng nhìn trần nhà, hiển nhiên là vô phương với tính chân chó của Tiếu Kỳ Thậm.

    “Anh hẳn là nên thấy may mắn khi Đan Á Đồng là nghệ sĩ của Thiên Quan đấy.” Lộ Phàm đẩy kính mắt, “Bằng không đây mới thực sự là phiền toái.”

    Ba giờ chiều, Đan Á Đồng ngồi trên xe Tiếu Kỳ Thậm, đúng ba giờ rưỡi có mặt tại hậu trường buổi họp báo. Nhân viên công tác thấy hai người tới, vội vàng dẫn hai người tới trước sân khấu, còn chưa kịp ngồi xuống, chợt nghe thấy thanh âm chớp tắt không ngừng, lúc này so với buổi họp báo tuyên truyền Lâm Thành phóng viên tới còn nhiều hơn. Đan Á Đồng nhìn đám phóng viên chen chúc ở hội trường, còn có rất nhiều phóng viên ngoại quốc, xem ra bộ phim này sẽ hướng tới thị trường hải ngoại, loại đề tài này khó tránh khỏi sẽ càng hấp dẫn thêm sự chú ý của giới truyền thông.

    Đan Á Đồng vừa ngồi xuống, Liêu Nhiễm ngồi ở bên cạnh cúi người nói khẽ bên tai cậu “Tôi nghe nói cậu và Tiếu Đại Thiên Vương ở chung với nhau rồi?” Nói xong, tỏ ra bộ dạng thấy hứng thú.

    Động tác thân mật của hai người lập tức thu hút sự chú ý của các phóng viên báo nhỏ, âm thanh đèn flash liên miên không dứt. Cũng có người suy đoán, Liêu Nhiễm và Đan Á Đồng có phải tình yêu chị em không. Đan Á Đồng nhận được vai diễn trong phim này có phải là liên quan đến chuyện tình cảm với Liêu Nhiễm. Một số phóng viên bắt đầu suy nghĩ chuyện bản thảo về chuyện chị em yêu nhau nên viết như thế nào mới càng hấp dẫn độc giả, như thế nào mới có thể khiến cho độc giả tin tưởng câu chuyện đó là thật.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cử chỉ của Liêu Nhiễm, nheo mắt, tắt đi micro trước mặt, cười nhạt hỏi “Chị Liêu và Á Đồng đang nói chuyện gì vui thế, nói cho tôi nghe chút đi.”

    Quả nhiên trung khuyển chỉ trung thành với chủ nuôi của nó. Liêu Nhiễm nhận ánh mặt lạnh lẽo như dao của Tiếu Đại Thiên Vương, cười khan một tiếng, nói “Tôi là nói với Á Đồng, vòng kiểm duyệt đầu tiên của Ngàn năm đã thông qua, cho nên chúng ta cũng có thể phát hành ở thị trường trong nước.”

    “Vậy à?” Khóe miệng Tiếu Kỳ Thậm giương lên “Thế thì thật là một tin tốt.” Thế lực sau lưng Liêu gia hắn có biết, tuy Ngàn năm là đề tài đồng tính luyến ái, nhưng trong phim lại không có cảnh giới hạn người xem, nên ông già họ Liêu đương nhiên sẽ không buông tha cho thị trường lớn này rồi.

    Liêu Nhiễm thở dài một hơi, quả nhiên muốn đấu cùng Tiếu Kỳ Thậm là cần can đảm, chỉ có một ánh mặt như vậy, cũng làm cô nàng đổ đầy mồ hôi lạnh.

    Chương 94: Tình tay ba. Anh không phải anh ấy

    “Tiếu Thiên vương, nghe nói anh đóng vai chính trong phim này, hơn nữa trong phim, anh và Đan công tử có cảnh hôn. Vậy khi hai người quay cảnh hôn có cảm thấy mất tự nhiên không?”

    “Xem ra anh bạn kia là người thích nghiên cứu tâm lý.” Tiếu Kỳ Thậm cười nhạt nhìn ký giả bên dưới “Phải nói là cảm giác cũng không tệ lắm.”

    Lời vừa nói ra, đám phóng viên lập tức hưng phấn như gà chọi máu chiến. Đó quả thật là một chủ đề hay. Phim giả tình thật? Tiếu Thiên vương có cảm tình với Đan công tử? Hay là bộ phim Ngàn năm quá cảm động đến độ cả diễn viên cũng bất giác say mê?

    Lạc Viêm Kiềm nhìn về phía Đan Á Đồng, sắc mặt đối phương lúc này cũng không thay đổi gì, vẫn là nụ cười đúng lệ, dường như những lời này của Tiếu Kỳ Thậm cũng chẳng ảnh hưởng gì đến anh ấy. Cậu dời tầm mắt, cười tự giễu, thật ra hai người kia đã ở chung với nhau rồi. Đã như vầy, Đan Á Đồng sao lại để ý lời như thế chứ.

    “Đan công tử, cậu thấy cảnh hôn của hai người như thế nào?” Lập tức có phóng viên không buông tha cơ hội này, vội vàng hỏi. Nếu như cả hai người đều trả lời như nhau, đề tài chính là Tiếu Đại Thiên Vương và Đan công tử phim giả tình thật, còn nếu không giống, chính là cho thấy Tiếu Thiên vương yêu đơn phương diễn viên đóng cặp với mình. Đề tài nào cũng hay hết.

    “Vấn đề mọi người đặt cho tôi cũng thật khó quá.” Đan Á Đồng một tay chống cằm, mang vẻ đẹp biếng nhác “Nếu tôi nói cảm giác không tệ, thì ngày mai mọi người nhất định sẽ nói tôi và Tiếu Đại Thiên Vương đang hẹn hò, nếu tôi nói không tốt, thì ngày mai ra đường thế nào cũng bị người ta dùng vật gì đó mà đánh chết. Chọn tới chọn lui, hay là quyết định trả lời cảm giác cũng tốt đi.” Nói xong, cậu cười thật rạng rỡ với các phóng viên bên dưới “Tôi còn muốn sống khỏe nha.”

    “Vậy ý của Đan công tử là, cậu vốn cảm thấy cảnh hôn của hai người không tốt, nhưng lại sợ địa vị của Thiên vương nên mới phụ họa theo lời Tiếu Thiên vương à?” Chậc, lời vị này thật sắc bén.

    “À…” Đan Á Đồng nhíu mày, vẻ mặt khó hiểu nhìn phóng viên đặt ra vấn đề kia “Thế mà tôi lại nghĩ anh sẽ nói tôi sợ người khác đồn mình và Tiếu Thiên vương có scandal tình ái, nên mới không phụ họa theo lời của Tiếu Thiên vương đấy.”

    Có vẻ đúng mà lại là sai, sắc mặt tất cả phóng viên đều xám xịt, Đan Á Đồng này trông có vẻ rất dễ moi thông tin, nhưng lại khéo léo vô cùng, thành thử cái gì cũng không nói ra. Một số phóng viên không cam lòng, lại tiếp tục vấn đề, bọn họ không tin bản thân không khai thác được cái gì đó.

    Vấn đề phóng viên đưa ra ngày càng sắc bén, hơn nữa cứ vây mãi Đan Á Đồng không tha. Tiếu Kỳ Thậm ngồi một bên vỗ trán, người này không hổ đời trước là siêu sao Thiên vương, nhiều phóng viên như vậy cũng không thấy em ấy rơi vào bẫy nào, hơn nữa cử chỉ thì thể hiện rất rõ sự tôn trọng của mình với các phóng viên, khiến cho mấy người đó cũng không có ý định hỏi một số câu quá đáng. Người này, chính là một yêu nghiệt à.

    Nghĩ đến yêu nghiệt này từ nay về sau sẽ sinh hoạt chung với mình, hắn đột nhiên lại cảm thấy, người này dù cho là yêu nghiệt thì cũng chẳng hề gì, chỉ cần bản thân nhìn thấy đối phương, mọi thứ đều viên mãn.

    Người chủ trì ở một bên thấy thế từ từ chen chân vào, đem phần trò chuyện hướng sang một vài diễn viên khác. Nhưng rõ ràng là các phóng viên không có nhiệt tình như vừa rồi, thế nên một vài diễn viên tuy ngoài mặt tươi cười, nhưng trong lòng lại hận đến nghiến răng, bầu không khí ít nhiều có chút xấu hổ. Giới giải trí này phân biệt địa vị rõ ràng như vậy, quả thực làm cho người ta hận chết.

    Càng về sau, các phóng viên lại càng chú ý đến Lạc Viêm Kiềm, mà chủ đề một mực xoay quanh chuyện tình tay của cậu và Tiếu Kỳ Thậm, Đan Á Đồng trong phim. Nguyên một đám hận không thể từ cái đó tìm ra JQ này nọ.

    Tuy thời gian Lạc Viêm Kiềm bước vào giới giải trí chưa đến hai năm, nhưng khả năng ứng phó truyền thông đã rất thành thục, không lộ ra nội dung phim, cũng không có tuôn ra chuyện riêng của mình, đánh Thái Cực rất không tồi.

    “Nếu như cậu coi Đan công tử là nhân vật Phong Vô trong phim, thì giờ cậu muốn nói câu gì nhất với cậu ấy?” Một phóng viên đài truyền hình hỏi.

    Lạc Viêm Kiềm nhìn cô phóng viên, lần này cậu không đánh Thái cực nữa, mà rất chân thành nghĩ nghĩ “Lời thoại trong phim à?”

    “Đúng vậy.” Nữ phóng viên thấy Lạc tiểu thiên vương đang suy nghĩ, lập tức kích động gật đầu, chờ câu nói cảm động lòng người của Lạc tiểu Thiên vương.

    “Tôi nghĩ muốn nói với Phong Vô là…” Lạc Viêm Kiềm dừng một chút, tầm mắt rơi trên người Đan Á Đồng. Đan Á Đồng cũng nghiêng đầu nhìn về phía cậu, đồng tử màu trà mang theo nét vui vẻ nhẹ nhàng, mặc dù không có sự nhiệt tình như khi đối mặt với Tiếu Kỳ Thậm, nhưng thực sự so với những người khác thì vẫn chân thật hơn không ít “Nếu như sớm biết ngươi có thể làm cho ta hiểu rõ tình yêu như vậy, thì ta nhất định sẽ rời xa ngươi mãi mãi, chứ không phải lựa chọn vươn tay về hướng ngươi.”

    Nói xong, cậu nghiêng đầu nhìn đám phóng viên “Đây chính là lời tôi muốn nói. Có phải là mọi người muốn nghe câu dù thế nào thì tình yêu vẫn không thay đổi phải không?” Khóe miệng của cậu bật ra tia cười xấu xa.

    Các phóng viên phá lên cười một hồi, cái đề tài này thế là được cho qua. Nhưng, nữ phóng viên đặt ra câu hỏi này lại cảm thấy, khi Lạc Viêm Kiềm nói ra những lời đó trong ánh mắt mang theo cảm xúc mà người khác không rõ đó là gì, khiến trong lòng thấy chua xót. Đó là ảo giác rồi, đường đường là Lạc tiểu Thiên vương sao có thể lại khiến người khác có cảm giác này chứ.

    Tiếu Kỳ Thậm nhìn cảnh Lạc Viêm Kiềm nhìn Đan Á Đồng, ánh đèn loang loáng trên gương mặt vui vẻ, chẳng qua nụ cười nào đó có chút vặn vẹo dữ tợn.

    Liêu Nhiễm nhìn Lạc Viêm Kiềm, lại nhìn Tiếu Kỳ Thậm, rồi chuyển sang Đan Á Đồng, thở dài một hơi, buồn bã, ghen, và lạnh lùng như cũ.
    Lý Nam thở dài, đứa nhỏ Liêu Nhiễm lớn lên rất được, gia thế tốt, nhưng đầu óc lại không tỉnh táo, luôn nghĩ đến mấy chuyện linh tinh, làm ra ít chuyện điên khùng. Thật tiếc cho bộ dạng xinh đẹp như vậy.

    Mi mắt Đan Á Đồng khẽ rũ xuống, lông mi thật dài che đi bóng tối trong mắt, âm thầm không để người khác nhìn thấy cảm xúc nơi đáy mắt.

    Hạ Tây Xuyên đứng ở góc phòng, hai tay đặt sau lưng, tầm mắt đảo qua đám phóng viên e sợ thiên hạ còn chưa đủ loạn, còn có một người đàn ông bước ra, là người đại diện của Đan Á Đồng. Cả sân khấu phỏng vấn, cho dù Đan Á Đồng bị phóng viên gây khó xử thì người đàn ông này cũng không lộ ra cảm xúc dư thừa nào, anh ta có lòng tin với Đan Á Đồng như vậy sao?

    Buổi họp báo kéo dài gần hai giờ, thế nhưng hào hứng của các phóng viên lại không hề suy giảm, mãi cho đến lúc kết thúc, kêu các diễn viên trong đoàn chụp được rất nhiều hình, cuối cùng mới thấy thỏa mãn cho các nghệ sĩ rời sân khấu ra hậu trường.

    Rời đến hậu trường, Đan Á Đồng nhận ly nước do Lộ Phàm đưa tới, uống một ngụm “Cám ơn.” Sau đó ngồi xuống ghế sofa cạnh đó, nhẹ thở ra một hơi. Bởi vì đêm qua vận động quá sức, cậu vốn đã có chút không khỏe, nhưng đám ký giả kia cứ quấn lấy, nếu cứ tiếp tục như thế cậu thật sự có chút ăn không tiêu.

    Tiếu Kỳ Thậm đi tới thấy Đan Á Đồng như vậy, liền biết thân thể cậu có chút không khỏe, vội vàng đi đến bên cạnh “Á Đồng, em thế nào?” Nói xong, tự nhiên đi ra sau sofa, nhẹ nhàng xoa bóp vai cho Đan Á Đồng.

    Phòng nghỉ này là phân cho ba diễn viên chính, nên Tiếu Kỳ Thậm cũng không lo bị người khác phát hiện, về phần Lạc Viêm Kiềm… Hắn nhìn gương mặt trắng nõn của Đan Á Đồng, dù người kia không thật sự yêu Đan Á Đồng, thì cũng sẽ không làm thương tổn đến em ấy.

    Lộ Phàm đẩy kính mắt, anh cũng không ngạc nhiên với hành động của Tiếu Kỳ Thậm. Điều làm cho anh hứng thú chính là dấu vết hồng nhạt sau tai Đan Á Đồng, hơn nữa buổi sáng nghe được tin Đan Á Đồng đã chuyển đến nhà của Tiếu Kỳ Thậm, không biết đêm qua hai người này đã xảy ra chuyện gì.

    Tạ Huân liếc mắt nhìn cử chỉ của Tiếu Kỳ Thậm, nhìn nhìn lại ly nước trong tay mình, hừ hừ, cầm ly nước đi qua một ghế sofa khác, tự uống hết hơn nửa ly. Hừ hừ, Tiếu Đại Thiên Vương nhìn thấy Đan Á Đồng còn biết cái gì gọi là khát chứ?!

    Cửa phòng lần nữa được mở ra, Đan Á Đồng nghiêng đầu, thấy thiếu niên đứng nơi cửa ra vào có chút thất hồn lạc phách, đồng tử màu trà của cậu khẽ run lên, trong nháy mắt liền lộ ra vui vẻ “Lạc Viêm Kiềm, đứng đó làm gì thế?” Cậu vốn đã chẳng còn nhớ nổi dáng vẻ chật vật của cậu nhóc này trong cơn mưa hồi ấy. Lúc đó, chẳng qua chỉ là thuận tay giúp đỡ mà thôi.

    Tầm mắt Lạc Viêm Kiềm lướt qua bàn tay của Tiếu Kỳ Thậm đặt ở trên vai Đan Á Đồng, đột nhiên cười lớn, hai tay đút túi quần, phóng túng và kiêu ngạo, giống như khi ở thang máy lần đầu tiên gặp Đan Á Đồng. Cậu ngồi xuống ghế sofa đối diện Đan Á Đồng, gác chéo chân, nghiêng đầu nói “Chẳng mấy chốc nữa, anh sẽ phải gọi tôi là Lạc An đấy.”

    Bàn tay cầm ly nước của Đan Á Đồng khẽ run lên, mỉm cười nói “Cậu muốn rời khỏi giới giải trí à?”

    Gương mặt Hạ Tây Xuyên biểu lộ đã vẻ kinh ngạc vô cùng, sau đó trở nên trắng thảm.

    Lạc Viêm Kiềm mỉm cười nhìn cậu, tầm mắt đảo qua lọn tóc của Đan Á Đồng, khuôn mặt, còn có ngón tay trắng nõn, đôi chân thon dài, mới mở miệng nói “Tôi đã biết được cuộc sống của anh ấy trong giới này là như thế nào rồi, giờ tôi cũng có thể trở lại quỹ đạo cũ của mình. Đối tượng khiến tôi kiên trì đã không còn nữa, tôi lưu lại ở nơi này còn ý nghĩa gì.” Cậu dừng một chút, ánh mắt rơi lên đôi mắt hoa đào của Đan Á Đồng “Thật ra, anh và anh ấy cũng không giống nhau, một chút cũng không giống…” Tầm mắt xuyên qua người Đan Á Đồng, dường như lại thấy được cảnh kia trong tác phẩm đầu tiên cậu coi của người đàn ông ấy.

    Những ngón tay thon dài sạch sẽ chạm nhẹ lên cánh hoa tuyết trắng, trong giọng người đàn ông tràn ngập nỗi nhớ nhung “Hoa em đưa ta đã nở rồi, sao em vẫn chưa trở lại?”

    Cậu nhớ rõ trong khung cảnh đó, người đàn ông kia đã nói như vậy.

    Tiếu Kỳ Thậm giữ lấy đầu vai đã cứng đờ của Đan Á Đồng, tầm mắt bất an của hắn rơi trên người cậu. Hắn không biết Đan Á Đồng sẽ có phản ứng gì khi nghe xong những lời này của Lạc Viêm Kiềm, hắn đã chờ mong Đan Á Đồng có thể nói cái gì đó, nhưng lại sợ Đan Á Đồng sẽ nói ra điều khiến hắn lo lắng.

    Đan Á Đồng nắm ly nước thật chặt, mỉm cười nói “Ừ, Lạc gia chỉ có cậu là con trai, học cách xử lý công việc của gia tộc sớm một chút cũng tốt.” Cậu đặt ly nước lên mặt bàn, ly thủy tinh cùng bàn kiếng chạm vào nhau, trong căn phòng nghỉ yên tĩnh phát ra tiếng vang thanh thúy “Phật đã nói: ái biệt ly, oán tăng hội, buông tay Tây quy, toàn vô thị loại. Bất quá chỉ là không hoa để mãn nhãn, là một mảnh hư ảo[1].”

    Lạc Viêm Kiềm lười biếng tựa người ở sofa “Anh muốn nói với tôi là đừng quá chấp nhất sao?” Ánh mắt cậu buồn bã “Nhưng tôi và anh đều không phải Phật, không thể ung dung tự tại như thế được. Có phải là hoa vô ích, có phải là hư ảo hay không, đối với tôi mà nói cũng không quan trọng.” Cậu nhắm mắt lại “Ít nhất, tôi đã từng yêu, đây không phải hư ảo.”

    Đan Á Đồng không nói gì, cậu chỉ lộ ra nụ cười nhẹ nhàng với thiếu niên đẹp trai này.

    Lạc Viêm Kiềm đứng dậy, nhíu mày với Tiếu Kỳ Thậm, sau đó mỉm cười nhìn về phía Đan Á Đồng “Nhưng mà, nếu anh nói ra thì tôi sẽ xem xét lại chuyện tình cảm này. Nếu có người đối xử không tốt với anh, thì cứ tìm đến bản thiếu gia, tôi nhất định sẽ nguyện ý ôm anh vào lòng.”

    Tiếu Kỳ Thậm hừ lạnh “Thằng nhóc chết tiệt, rảnh quá không có chuyện gì làm hả, đừng có mà chạy tới phá lung tung!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Đáng tiếc, lần này cậu chủ Lạc gia hoàn toàn không đếm xỉa đến hắn, mà chỉ nhìn thật sâu vào mắt Đan Á Đồng “Tôi đi đây, tạm biệt.”

    Đan Á Đồng đứng dậy, cười nói “Tạm biệt.”

    Nhìn về phía cánh cửa đã đóng, Lạc Viêm Kiềm hít sâu một hơi, chính mình ở giữa hai người họ vốn chỉ là một khách qua đường, là bản thân mình đã quá nhập vai nên mới yêu người kia mà thôi.

    Dù sao, người đó cũng không phải anh ấy.

    Hạ Tây Xuyên đi theo phía sau cậu, có chút không dám tin tưởng hỏi “Cậu thật sự muốn rời khỏi giới giải trí?”

    Lạc Viêm Kiềm khoát khoát tay “Ở lại cũng không thay đổi gì mấy, nên làm chính sự thôi.”

    Hạ Tây Xuyên dừng lại một chút, chỉ là chơi thôi sao?

    Trong phòng bốn người bốn tâm tư khác nhau, Tiếu Kỳ Thậm nhìn không ra tâm tư của Đan Á Đồng nên chỉ cẩn thận ngồi bên cạnh cậu, chỉ sợ một giây sau cậu sẽ nói ra lời khiến hắn không thể tiếp nhận.

    Lộ Phàm đương nhiên hiểu ý tứ trong lời nói lúc nãy của Lạc Viêm Kiềm, người Lạc Viêm Kiềm yêu mến, vậy mà là…. Thật không ngờ, đứa nhỏ trong cơn mưa lúc trước, lại ôm tâm tư như vậy với Cảnh An Tước.

    Tạ Huân đốt một điếu thuốc, giận dữ nói “Người đàn ông kia, con mẹ nó, đúng là yêu nghiệt.” Đường Nguyễn Khanh rơi vào thì thôi, không ngờ cả thằng nhỏ không có mắt kia cũng thích anh ta.

    Tiếu Kỳ Thậm liếc Tạ Huân, rồi nhìn qua Đan Á Đồng, không nói lời nào.

    “Được rồi, chúng ta đi thôi.” Lộ Phàm là không muốn đề cập đến chủ đề này, nên lái mọi người sang hướng khác.

    Đám người đều đứng dậy, “bang” một tiếng, ly nước trên bàn không biết vì sao lại bị đổ, nước vừa vặn đổ ướt hết người Tạ Huân.

    “Thật có lỗi, em không phải cố ý đâu.” Đan Á Đồng áy náy cười.

    “Mẹ nó!” Tạ Huân cúi người vội vàng lau nước ở chỗ nào đó của mình làm người khác phải mơ màng “Đổ đâu không đổ, đổ đúng tại chỗ này!”

    Tiếu Kỳ Thậm thông cảm nhìn Tạ Huân, xong lại nhìn trời, cố nén khóe miệng sắp không nhịn được phì cười ra, nói chuyện không chú ý người, chết ngay lập tức!

    [1]Phật đã nói: ái biệt ly, oán tăng hội, buông tay Tây quy, toàn vô thị loại. Bất quá chỉ là không hoa để mãn nhãn, một mảnh hư ảo

    Tiếng Trung: 佛曰: 爱别离, 怨憎会, 撒手西归, 全无是类, 不过是满眼空花, 一片虚幻.

    Mình không hiểu mấy lời Phật dạy lắm, nên mấy câu này tra nghĩa không rõ được.

    + Ái biệt ly (những người thân yêu phải xa nhau);

    + Oán tăng hội (những người có oán thù mà phải gặp gỡ);

    Đây là 2 trong 8 cái khổ như lời Phật nói

    Chương 95: Thế thân

    Cuối cùng Ngàn năm cũng được duyệt qua, hơn nữa nhà sản xuất đã đầu tư rất nhiều tiền cho công đoạn tuyên truyền, khiến cho nhiều người có cảm giác nếu không coi Ngàn năm thì sẽ bị lạc hậu mất.

    Thị trường trong nước vốn chưa có phim điện ảnh nào thuộc đề tài này, nên lần đầu một bộ phim được đưa ra rạp chiếu công khai, có rất nhiều đơn vị truyền thông bình luận Ngàn năm là bộ phim có ý nghĩa vượt thời đại của nền công nghiệp điện ảnh nước nhà ở thế kỷ 21. Các bài viết suy đoán, ngợi khen, phê bình ùn ùn kéo đến, cả giới giải trí đều quan sát chăm chú vào bộ phim này. Nếu nó thành công, thì đó chính là tấm bia lớn cho sự nghiệp phim ảnh trong cả nước, nếu thất bại, thì cả đoàn làm phim sẽ bị đả kích không thể tưởng tượng được.

    Thiên Quan có hai diễn viên lớn tham gia đóng vai chính, vì thế Thiên Quan đặc biệt quan tâm đến triển vọng bộ phim này. Phòng ban truyền thông của Đường thị tiến hành một loạt đề cử khiến các đơn vị truyền thông khác chờ mong bộ phim, chờ đợi ngày đầu tiên công chiếu phim. Ngày đến, người xem đều là những nhân vật lớn trong ngành, và các ngành khác cũng có một số nhân vật tiếng tăm đến tham dự, đến cuối cùng, vé cho buổi công chiếu đầu tiên rất khó xin, mà một khi tìm được thì khan giả vô cùng vui mừng, còn nếu không đến được, thì đành tiếc hùi hụi, chờ đến khi bộ phim được công chiếu trên các rạp.

    Đường Nguyễn Khanh nhìn một đống báo về Ngàn năm trên bàn, châm một điếu thuốc rồi rít mạnh một hơi. Tiếng gõ cửa vang lên, y đặt cuốn tạp chí trong tay xuống dụi tắt điếu thuốc, mặt không cảm xúc nói “Vào đi.”

    Đi phía trước là Tạ Huân, sau đó là Lộ Phàm và Đan Á Đồng, còn một diễn viên khác là Tiếu Kỳ Thậm thì không đến. Y đảo mắt qua Tạ Huân “Tử Mặc đang làm gì?”

    Tạ Huân ngửi mùi thuốc lá khắp phòng, biết tâm trạng Đường Nguyễn Khanh không tốt, suy nghĩ một chút rồi nói “Nghe nói là ông của cậu ấy gọi về.” Lời này rất mịt mờ, bây giờ hai anh em Tiếu gia đang ngầm đấu tranh gay gắt, Tiếu Kỳ Thậm làm gì còn rảnh rỗi mà lo chuyện bên giới giải trí chứ. Mà mối quan hệ của boss nhà mình và ông Tiếu rất tốt, nên Tạ Huân sẽ không ở sau lưng mà nói những lời không nên nói.

    Đường Nguyễn Khanh nhíu nhíu mày, im lặng nhẹ gật đầu, tầm mắt bay qua người nào đó đang đứng chơi game trong điện thoại, rồi tầm mắt chuyển hướng sang người đại diện của tên nào đó. Y sao lại không biết từ hồi nào mà Lộ Phàm lại buông lỏng quản lý với gà của mình vậy?

    Dường như nhận ra tầm mắt của boss, Lộ Phàm đẩy mắt kính, nhìn trò chơi xếp khối trên màn hình di động của Đan Á Đồng, bình tĩnh mở miệng “Chuyển qua gần biên là được đó.”

    “Vậy à.” Nhấn phím điều khiển phương hướng, đi theo cách Lộ Phàm chỉ, đúng là ghi điểm, Đan đại nữ vương gật đầu “Quả nhiên đạt được.”

    Tạ Huân ngó trời, chính là không dám nhìn sắc mặt vặn vẹo của ông chủ nhà mình. Hắn cảm thấy Đan Á Đồng chính là đang thay Tiếu Kỳ Thậm xả giận với Đường Nguyễn Khanh đây. Chứ không trước mặt sếp lớn, ai dám làm như Đan Á Đồng chứ. Chỉ là sao Lộ Phàm cũng thế…

    Đường Nguyễn Khanh châm một điếu thuốc, kẹp ở tay nhưng không hút, tay kia đặt trên bàn, gương mặt lạnh nhạt nói “Ba người hình như không vì buổi công chiếu hôm nay mà lo lắng thì phải?”

    Tạ Huân nhún vai, bản thân nhờ Tiếu Kỳ Thậm mà kiếm được không ít tiền ở giới giải trí, nên giờ cũng chẳng có hứng thú đua tranh gì. Mà bây giờ Tiếu Kỳ Thậm căn bản cũng không quan tâm đến chuyện giới giải trí, tâm làm đại diện của hắn cũng phai nhạt, còn cần lo gì nữa?

    Đan Á Đồng nhìn dòng chữ GAME OVER trên màn hình điện thoại, sắc mặt tối lại, gập nắp điện thoại, tức giận mở miệng “Tối nay phản ứng tốt hay không thì giờ lo lắng cũng ích gì?!” Hỏi! Hỏi! Hỏi mãi! Mình lần này chơi lại thấp điểm hơn lần trước!
    Cái giọng điệu này, thái độ này không thể nào tốt được?! Lộ Phàm ngó ngó biểu lộ bị nghẹn của boss mình, nhịn không được vỗ trán, bây giờ khí thế của Đan Á Đồng? Rất cường đại.

    Quét mắt điếu thuốc trong Đường Nguyễn Khanh, Đan Á Đồng bỏ di động vào túi áo “Tổng giám đốc, anh gọi chúng tôi đến có chuyện gì vậy?” Sau đó… vị này rất tự nhiên mà ngồi xuống sofa, động tác phóng khoáng đến độ làm cho hai người đại diện hàng đầu cũng nhịn không được mặt mày xám xịt. Không biết có phải ảo giác hay không, mà phương diện này của Đan Á Đồng càng ngày càng khoa trương, là bị người nào đó làm hư sao?

    Đường Nguyễn Khanh dụi mạnh điếu thuốc trong cái gạt tàn, cố gắng bỏ qua thái độ gần như khiêu khích của Đan Á Đồng “Đợi vài ngày nữa tôi sẽ điều một phó tổng tới, toàn bộ sự vụ bên này giao cho anh ta. Bây giờ tôi đã tiếp nhận toàn bộ sản nghiệp của Đường thị, nên công ty bên này tôi sợ bận quá sẽ không để ý đến được.”

    Đan Á Đồng cảm thấy chuyện này là điều đương nhiên, nhưng cậu phát hiện ra sắc mặt của Lộ Phàm và Tạ Huân thay đổi, dường như nghe chuyện gì đó không thể tưởng tượng ra. Cậu rũ mí mắt xuống, nghiêng đầu nhìn cái gạt tàn thuốc lá trên bàn, trên đó đầy đầu lọc thuốc, người này là cái tẩu hút thuốc phiện sao?

    “Tổng giám đốc, anh…” Cổ họng Tạ Huân khô khốc. Lúc trước, sau khi Cảnh An Tước chết, y liền dồn mọi tâm trí sức lực vào công ty giải trí, nay đã gần năm năm trôi qua, rốt cuộc đã buông tha rồi sao? Không biết nên thở phào một hơi hay là nên cảm khái, cái gọi tình yêu rốt cuộc cũng không vượt qua thời gian. Hắn không phải gay, nên không biết tình yêu giữa hai người đồng giới như thế nào. Nhưng chỉ cần đó là tình yêu thật sự thì sẽ có cứng đầu, bướng bỉnh. Hắn nhìn khóe miệng có chút khổ sở của Đường Nguyễn Khanh, đột nhiên cảm thấy đã đủ rồi, Đường Nguyễn Khanh vì đoạn tình yêu vô vọng này đã trả giả đủ rồi, tự mình buông tay cũng tốt.

    Bầu không khí trong phòng ngưng trệ trong chốc lát, lúc Tạ Huân đang nghĩ tìm lời nào đó để nói thì Đường Nguyễn Khanh lấy ra hai tấm thiệp đỏ tươi từ ngăn kéo đưa cho Tạ Huân “Cuối tuần tôi và con gái thứ ba của Cảnh gia đính hôn, mong mọi người đến chung vui.”

    “Anh muốn đính hôn?” Tạ Huân nhận tấm thiệp màu đỏ tươi như có chút phỏng tay, dòng chữ tốt lành trên mặt thiếp vàng làm hắn có chút giễu cợt “Là con của Cảnh Thế An, Cảnh Nhứ Nhan à?” Dường như muốn xác định, hắn hỏi lại.

    Lông mi Đan Á Đồng giật giật, đột nhiên đứng dậy, nói với ba người “Tôi đi vệ sinh chút.” Nói xong, cười áy náy với cả ba. Vừa đi đến cửa, lúc mở cửa ra bước chân liền dừng lại.

    Cô gái với nụ cười rạng rỡ đứng nơi cửa ra vào hình như cũng không ngờ Đan Á Đồng lại đi ra như thế, nụ cười cứng lại chút, sau đó rất tự nhiên nhanh chóng lướt qua Đan Á Đồng “Anh Nguyễn Khanh, em tới nè. Anh có vui không?!”

    Cảnh Nhứ Nhan lớn lên rất đẹp, rất biết trang điểm và ăn mặc, ngay cả cử chỉ cũng mang theo vẻ cao cao tại thượng của một đại tiểu thư nhà giàu. Tạ Huân nhìn Cảnh Nhứ Nhan, trong lòng chấn động, đôi mắt của Cảnh Nhứ Nhan cực kỳ giống một người. Hắn nắm chặt tấm thiệp mời trong tay, trong lòng hỗn độn vô cùng.

    Đan Á Đồng đứng ở cửa ra vào mặt không cảm xúc nhìn Cảnh Nhứ Nhan, thậm chí có một cảm giác đắc ý bên trong, bên ngoài lộ ra nụ cười châm chọc, tao nhã đứng nơi cửa ra vào nhìn nụ cười ngọt ngào trên mặt Cảnh Nhứ Nhan. Cậu vuốt cằm, đột nhiên nhớ tới lời người đàn bà đã nói trước lúc nhảy lầu tự tử, bà ta nguyền rủa, bà ta oán hận người đàn ông kia. Nhưng chẳng phải ông ta vẫn sống tốt đó sao. Bây giờ sản nghiệp của người ta còn vươn ra cả nước ngoài, là người có uy tín trong giới thượng lưu, rốt cuộc có chỗ nào là không tốt?

    Lộ Phàm cảm thấy sau lưng có tầm mắt rất kì lạ. Anh nhìn lại, liền thấy Đan Á Đồng đứng tựa lưng ở cửa cười vô cùng tao nhã, rồi tránh khỏi cửa, đằng xa có rất nhiều nhân viên nhiều chuyện đang đứng ngó vào. Người này cố tình cho người bên ngoài hóng chuyện sao?

    Thấy Lộ Phàm nhìn về phía mình, Đan Á Đồng cong khóe môi lên, xoay người rời khỏi văn phòng. Lộ Phàm bất giác đẩy mắt kính, là ảo giác của anh sao? Cảm giác nụ cười này rất lạnh lẽo.

    “Anh Nguyễn Khanh, nghệ sĩ vừa nãy chính là Đan Á Đồng sao?” Nhìn người đứng nơi cửa ra vào rời đi, Cảnh Nhứ Nhan mới bĩu môi nói “Em thấy nghệ sĩ này rất kiêu ngạo, chẳng phải mới nổi tí thôi sao?” Lúc cô nàng lần đầu tiên nhìn vào mắt cậu, trực giác liền mách bảo cho cô ta, người kia không thích mình. Loại cảm giác này khiến cô ta liền thấy ghét đối phương.

    Tạ Huân giống như cười mà không phải cười nhìn Lộ Phàm, làm người đại diện, nghệ sĩ của mình bị người ta chỉ trích luôn là một sự kiện không thể làm người ta vui sướng được.

    “Cô Cảnh muốn cậu ấy phải như thế nào mới là không kiêu ngạo đây?” Khóe miệng Lộ Phàm cong lên, rõ ràng là cười, nhưng lại làm cho người ta cảm thấy có vài phần nói mát “Là muốn Á Đồng nhìn thấy cô là phải cúi đầu 90° sao? Vừa rồi cô cũng thấy cậu ấy không có trực tiếp bước qua cô đó sao?” Đẩy kính mắt “Cô Cảnh, loại hành vi này có gọi là mất lịch sự không?”

    Sắc mặt Cảnh Nhứ Nhan có chút khó coi, nhưng nhìn bộ dáng đối phương hẳn là cấp dưới đắc lực của Đường Nguyễn Khanh. Hơn nữa vừa rồi thật sự là cô ta nói lỡ, nhịn, không phản bác, nhưng lại lạnh lùng liếc Lộ Phàm.

    Đường Nguyễn Khanh như là không nghe thấy lời phàn nàn của Cảnh Nhứ Nhan với lời phản bác của Lộ Phàm, chỉ là mỉm cười nói với Cảnh Nhứ Nhan “Sao Nhứ Nhan tới thế, tôi không có nhận được điện thoại của tiếp tân.”

    “Anh Nguyễn Khanh đừng giận, là em nói chị tiếp tân không được nói cho anh biết đấy.” Gương mặt khi cười lên của Cảnh Nhứ Nhan rất đẹp “Tại em muốn làm anh bất ngờ chứ bộ, mà em quấy rầy công việc của các anh rồi hả?”

    “Không có, chúng tôi cũng vừa nói xong.” Tạ Huân đem thiệp mời đỏ đến chướng mắt bỏ vào túi áo, cùng Lộ Phàm ra khỏi văn phòng. Vừa ra khỏi, nụ cười trên mặt Tạ Huân liền phai nhạt, lấy ra hai cái thiệp mời trong túi áo ném cho Lộ Phàm “Đây là của anh và Đan Á Đồng nè.”

    Lộ Phàm khó chịu nhìn thiệp mời, mặt không cảm xúc đem cất kỹ “Tôi đi chuẩn bị trang phục tối nay cho Đan Á Đồng đây.” Nói xong, cũng không nhìn phản ứng của Tạ Huân, liền xoay người rời đi. Bây giờ cô gái kia đang tỏ ra vẻ nữ chủ nhân của Đường gian, tuy xinh đẹp đấy nhưng đầu óc thì không được thông minh cho lắm. Đường Nguyễn Khanh sao lại lấy cô ta chứ, vì thị trường hải ngoại của Cảnh gia, hay là vì con mắt giống như của Cảnh An Tước, hay là cả hai thứ?

    Tạ Huân nhìn bóng lưng Lộ Phàm, tâm trạng Lộ Phàm hình như có chút không tốt. Hắn quay lại nhìn cánh cửa đã bị đóng lại, cô gái kia dù sao cũng chỉ là một thế thân, người sống cả đời đều không thể tranh lại với người đã chết. Cô tiểu thư Cảnh gia này có lẽ cả đời cũng không biết được mình chẳng qua là thế thân của một người đàn ông khác. Cẩn thận ngẫm lại, cũng thật đáng buồn.

    Có người nói tình yêu là chiến trường, song phương đều là kẻ bại. Nhưng loại suy nghĩ này là sai lầm, nếu nghĩ tình yêu là chiến trường, thì người đó căn bản không hiểu được tình yêu đích thực. Bởi nếu thật sự yêu, nào có nói đến thắng thua.

    Đảo mắt nhìn đám nhân viên nhiều chuyện ở bốn góc đang dần tản ra, Tạ Huân sờ sờ cái mũi, bất kể cô ta có phải thế thân hay không thì liên quan gì tới hắn chứ?

    Chẳng qua là đời ai không may, ai hạnh phúc, ai thất vọng, ai hả hê mà thôi.

    Chương 96: Buổi chiếu ra mắt. Thành danh

    Buổi chiếu ra mắt phim Ngàn năm đã khai mạc, lần này Đan Á Đồng không phải nhờ vào Tiếu Kỳ Thậm để được ngồi vào vị trí dễ thấy mà đó vốn là nơi thuộc về cậu.

    Mặc trang phục do nhà thiết kế nổi tiếng may riêng cho, Đan Á Đồng nhìn những người thuộc mọi tầng lớp ở đây, đột nhiên nghĩ đến bản thân kiếp trước cũng đi tuyên truyền một bộ phim điện ảnh. Khi đó, cậu ngồi cạnh đạo diễn, đón nhận mọi ánh mắt dò xét đến từ bốn phía, tuy bên ngoài vẫn tỏ ra nhẹ nhàng bình tĩnh, nhưng trong lòng lại là nỗi bàng hoàng bất an không ai có thể hiểu được. Bây giờ, dù trong lòng cậu thật sự thấy vô cùng thoải mái, nhưng thỉnh thoảng lại phải tỏ ra vẻ lo lắng của một tân binh mới vào nghề.

    Tiếu Kỳ Thậm ngồi bên cạnh Đan Á Đồng. Hắn đến khá trễ, khi người chủ trì đã đứng trên sân khấu giới thiệu dàn diễn viên trong phim, hắn mới vội vàng tới.

    Đan Á Đồng nghiêng đầu nhìn gương mặt Tiếu Kỳ Thậm lộ ra vẻ mệt mỏi, nhíu mày “Gần đây nhiều việc lắm hả?” Mà ngay cả buổi tối hắn cũng về rất trễ, hắn và Tiếu Trình Ngự đã đấu đến nước này rồi sao?

    “Không có việc gì.” Tiếu Kỳ Thậm nhìn thấy sự lo lắng trong mắt Đan Á Đồng, ánh mắt vốn đang mệt mỏi liền sáng lên, cười nói “Sau này sợ không thể thường xuyên đóng phim hay ra album nữa.” Tuy hắn không thích những thứ kia trong gia tộc, nhưng bây giờ hắn không chỉ có một mình nữa, không thể cứ tiếp tục sống một cách tùy tiện, mà ít nhất phải làm gì đó để có thể bảo vệ người yêu của mình.

    Đan Á Đồng hơi sững sờ. Cậu hiểu được ý của Tiếu Kỳ Thậm. Nếu như tranh được vị trí kia, người bên cạnh cậu không thể là một Tiếu Thiên vương phóng khoáng của giới giải trí nữa, mà là cậu hai Tiếu gia người đã tốt nghiệp đại học Tài chính chuyên nghiệp hàng đầu nước Mỹ.

    Thấy trên sân khấu đang phát ca khúc chủ đề trong Ngàn năm do chính mình, Tiếu Kỳ Thậm, và Lạc Viêm Kiềm hát chung, Đan Á Đồng mở miệng nói “Chỉ cần anh thấy việc đó là cần làm, thì cứ làm đi.” Ánh đèn trên sân khấu tối đi, trên màn hình chỉ còn những cánh hoa đào phiêu tán, trên dãy hàng lang màu đỏ có một thiếu niên áo trắng đứng đó. Trong bóng tối, Đan Á Đồng nở nụ cười “Là Tiếu Tử Mặc hay Tiếu Kỳ Thậm, chẳng phải đều là anh sao?”

    Giánh nặng trong lòng Tiếu Kỳ Thậm liền được giải tỏa, cố kỵ duy nhất trong lòng cũng được đánh tan, được người này tin tưởng mình, có thể chấp nhận sự lựa chọn của mình thì hắn đã có thể chính thức đi đến được bước cuối, đi chiến đấu, đi đấu tranh.

    Cầm lấy bàn tay ấm áp, giống như là cầm được tất cả, hắn mỉm cười nhìn thiếu niên “Đúng rồi, thì là anh thôi, trước mặt em điều này vĩnh viễn không bao giờ thay đổi.”

    Anh là của em, em là của anh, điểm ấy anh mãi mãi sẽ không bao giờ để nó thay đổi.

    “Phồn hoa ngàn năm, bồi hồi trước Vong Xuyên kiều, đợi lâu mãi chẳng gặp gỡ.”

    Trên màn hình lớn thiếu niên đã thay sang bộ đồ màu đỏ, y đứng trên mặt hồ sen nở rộ, ngọn gió trong lành thổi nhè nhẹ, trên mặt lộ ra nét cười quyến rũ.

    Một bạch y nam tử đứng trên lá sen, cười ôn hòa với thiếu niên bên cạnh. Còn thiếu niên lục y đứng bên bờ hồ, dưới tán cành lá liễu, nhẹ nhàng vuốt khẽ ống sáo bằng ngọc giống như khẽ vuốt người yêu của chính mình.

    “Mỗi năm qua đi, thủy giống như năm xưa, chỉ đợi trước cửa Hoàng Tuyền.”

    Trong Ngàn năm đan xen đoạn hòa tấu nhạc khí truyền thống, ba người biểu diễn kỹ xảo, diễn tả rất tốt tình cảm cùng ý nhị của bản nhạc. Chỉ một khúc nhạc xen vào giữa nhưng lại khiến tất cả khán giả ở hội trường đều dồn chú ý lên sân khấu, sau đó người chủ trì đúng lúc giới thiệu ba diễn viên chính lên trước, sau đó mời đạo diễn, biên kịch và người làm phim lên sân khấu.

    Khi có một người hỏi Lý Nam vì sao lại quyết định chỉ đạo đề tài này, đáp án của Lý Nam làm cho mọi người tại đây không khỏi suy nghĩ sâu xa.
    “Loại đề tài này?” Lý Nam cười cười “Trong mắt tôi, nó chính một bộ phim đan xen tình yêu, sự tự do, tình người, trách nhiệm và những câu chuyện xưa cũ mà thôi, còn nhìn chung thì so với những phim tôi thực hiện lúc trước thì không khác biệt gì.”

    Người bên dưới hội trường đều sững sờ, rồi bừng tỉnh, ngay cả những người luôn công bố tán thành tình yêu đồng tính cũng phải xấu hổ. Phim này là câu chuyện về một tình yêu, còn chuyện tình yêu đồng tính, tình yêu dị tính thì liên quan gì?

    Tình yêu chính là tình yêu, chẳng lẽ còn phải phân biệt rạch ròi giữa đồng tính luyến ái và dị tính luyến ái sao?

    “Chà, không ngờ lão này cũng có thể nói ra lời như vậy.” Đan Á Đồng ngón tay xẹt qua môi “Ngược lại còn khiến em có chút bất ngờ.”

    Tiếu Kỳ Thậm nhíu mày, từ chối cho ý kiến “Chúng ta chuẩn bị lên sân khấu, đi thôi.” Hắn đứng dậy, phát hiện ra Lạc Viêm Kiềm ngồi cách đó hai ghế đang nhìn về hướng này, tầm mắt hai người chạm nhau, một người thì cười xì một tiếng rồi rời mắt đi, còn kẻ kia thì giả bộ như không nhìn thấy nhanh chóng quay đầu đi. Bởi vậy chứng tỏ một điều, tình địch mãi mãi không thể trở thành bạn bè, trừ phi một trong hai người là thánh mẫu. Đáng tiếc, hai cậu ấm này đều là người cực kỳ kiêu ngạo, về phần hai chữ “thánh mẫu”, bọn họ có nghe nói cơ mà lại không biết viết như thế nào.

    Lạc Viêm Kiềm thấy Tiếu Kỳ Thậm tự nhiên để Đan Á Đồng đi bên cạnh mình, là muốn người ấy cùng mình sánh vai mà không phải là cùng đi phía sau mình sao? Cha này cũng không hẳn là quá đáng ghét, nhưng sao mà vẫn thấy chướng mắt quá.

    “Viêm Kiềm, cậu chuẩn bị lên sâu khấu kìa.” Hạ Tây Xuyên không biết Lạc Viêm Kiềm đang suy nghĩ gì, thấy hai diễn viên chính cũng đã đến hậu trường, là một trợ lý hắn chỉ có thể theo trách nhiệm mà nhắc nhở cu cậu. Tuy rằng qua đêm nay, hắn cũng không phải là người đại diện của cậu nhóc này nữa.

    “Cho mời vị tiên quân si tình cả ngàn năm, Thiên Trần do Tiếu Kỳ Thậm thủ vai!” Lời người chủ trì còn chưa dứt, hội trường liền vang lên tiếng thét chói tai cùng tiếng vỗ tay như sấm dậy, cái bầu không khí nóng hừng hừng này làm cho vị đạo diễn lớn họ Lý ngồi cạnh đó cảm khái “Đạo diễn là tôi đây đi ra, mà đám người kia chẳng vỗ tay mấy, thật là phân biệt đối xử quá đi.”

    Liêu Nhiễm ngồi bên cạnh hắn tức giận nói “Nói nhảm, anh có đẹp trai như Tiếu Thiên vương không? Anh có khí chất giống Tiếu Thiên vương không? Nếu không có, thì cũng đừng oán trách làm gì.”

    Bị Liêu Nhiễm không chút khách khí nói như vậy làm bị nghẹn, đồng chí đạo diễn quốc tế lập tức nói không ra lời, chỉ có thể dựng đứng cái đầu nhìn nhân vật Thiên vương sáng long lanh bước lên sân khấu.

    “Tiếu Thiên vương, nghe nói trong phim này anh sẽ đóng vai một thần tiên cực kỳ si tình. Anh có suy nghĩ gì đối với nhân vật này?”

    “Anh ta là một người may mắn.” Tiếu Kỳ Thậm cười, đáp “Anh ta đã chiếm được trái tim của người yêu, với tôi đó là điều may mắn không gì sánh bằng.”

    “Cho dù anh ta mất đi thân phận tôn quý, mất đi pháp lực cao thâm sao?”

    “Trước mặt tình yêu đích thực thì những vật đó có là gì.”

    Không ai cho rằng Tiếu Kỳ Thậm đang nói thật, bởi đã có quá nhiều nghệ sĩ khen ngợi nhân vật mình đóng có những điểm hay nào, mà Tiếu Kỳ Thậm chẳng qua cũng lại sử dụng chiêu bài cũ kỹ mà thôi. Mãi về sau này, khi một diễn viên chính khác trong phim đã trở thành siêu sao quốc tế, mà đứng bên cạnh người đó chính người chủ của Tiếu gia thì bọn họ mới hiểu được, khi đó những lời kia của Tiếu Thiên vương không phải nói cho giới truyền thông nghe, mà là nói cho người yêu của hắn nghe.

    Vào thời điểm đó, tất cả các phương tiện truyền thông đều đưa tin những lời đó là có liên quan đến Đan Á Đồng, bởi lúc Đan Á Đồng còn là một nghệ sĩ mới nổi tiếng, đã có một siêu sao Thiên vương vì cậu mà nói một câu: “Trước mặt tình yêu đích thực thì những vật đó có là gì.”

    Lúc Đan Á Đồng ra sân khấu, trong hội trường lại vang lên từng đợt thét chói tai, người chủ trì cũng hỏi cậu một vài vấn đề trong phim. Khi người chủ trì hỏi điểm tương đồng của cậu và nhân vật Phong Vô, Đan Á Đồng khẳng định.

    “Sự tự do cũng không phải thứ tôi theo đuổi.” Cậu nghiêng đầu, giống như một hoàng tử nhỏ rơi vào trầm tư “Tôi chỉ là một người bình thường, nên tôi sẽ phải cân nhắc nhiều thứ trong cuộc sống này. Tôi không phải Phong Vô, Phong Vô chỉ là nhân vật dưới ngòi bút của chị Liêu, tôi không làm được như vậy, mà thật ra cũng không muốn trở thành người như anh ta.”

    Con người sống trong xã hội này, ai có thể tự do? Huống chi cậu còn là một nghệ sĩ, cái gọi là tự do như cơn gió chẳng qua chỉ là chủ đề nghệ thuật tuyệt vời trong những cuốn sách. Mà cũng vì thực tế không tồn tại, nên con người ta mới cảm thấy tốt đẹp và trân quý, rồi bị vô số con người theo đuổi, ca ngợi, nhưng khi nó đã trở nên quen thuộc liệu còn ai nguyện ý đón nhìn.

    Sau khi Lạc Viêm Kiềm lên sân khấu, cậu đối diện với tất cả mọi người nói ra quyết định bản thân muốn rời khỏi ngành giải trí khiến ai nấy đều vô cùng khiếp sợ. Một ít người biết rõ thân phận của Lạc Viêm Kiềm thì cũng hiểu phần nào quyết định của cậu, dù sao đối với một cậu ấm mà nói, giới giải trí chẳng qua chỉ là vui đùa, chơi đủ, bay nhảy đủ rồi thì phải ngoan ngoãn về nhà tiếp quản sự nghiệp của gia đình.

    Trong suốt buổi lễ ra mắt phim, đã có những lúc kinh ngạc, lại có những lúc vui mừng, trong chốc lát thì buổi lễ kết thúc, sau đó là phần chiếu phim chính thức.

    Xuất hiện trên màn hình lớn không phải tên tuổi của đạo diễn nào, tên của công ty điện ảnh nào, mà là một mặt nước tĩnh lặng, sau đó một đóa đào rơi xuống mặt nước, mặt nước liền nổi lên những gợn sóng nhỏ. Ngay khi mọi người bị hình ảnh tao nhã này làm cho giật mình thì một bàn tay trắng muốt đột nhiên chạm xuống mặt nước, nhặt lên đóa hoa đào màu đỏ, gió nổi lên, hoa đào lần nữa bay từ cánh tay rơi xuống mặt nước, tiếng sáo du dương cùng tiếng đàn tranh hợp tấu cổ phong vang lên.

    Dù ở phương diện nào, bộ phim này đều để lộ ra một cảm giác thần bí, duyên dáng. Theo tiến triển của nội dung, mọi người bất giác đều hòa vào trong khung cảnh trong phim.

    Mãi cho đến khi bộ phim chấm dứt, rất nhiều người còn chưa thoát khỏi các tình tiết cảm động trên màn hình kia. Rõ ràng bộ phim có rất nhiều tình tiết không tính là mới lạ, nhưng vai diễn của ba người đó lại làm cho khán giả đặc biệt dễ dàng cảm động. Dường như ba nhân vật ấy thật sự tồn tại khiến khán giả cảm thấy nếu coi đó chỉ là nhân vật trong phim thôi thì thật tàn nhẫn.

    Phim rất thành công, thành công đến độ khiến cả đoàn làm phim đều cảm thấy bất ngờ. Các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đều khen ngợi, từ diễn xuất, nội dung phim, cảnh quay, hay khâu chế tác hậu kỳ. Thậm chí rất nhiều người cho rằng bộ phim này đã vượt qua tiến bộ của thời đại, nói không khoa trương thì ngay cả nha đầu bên cạnh nam chính Phong Vô dù chỉ xuất hiện vài cảnh cũng nổi lên ở trong nước, lời mời tham gia phim truyền hình không ngừng được gửi tới.

    Đan Á Đồng được báo chí nước ngoài ca ngợi là công tử đào hoa, vô hình chung nhất trí với nhận định của các phương tiện trong nước, hơn nữa đã có đạo diễn nước ngoài thích diễn xuất của Đan Á Đồng, liền liên hệ với Lộ Phàm.

    Sự nổi tiếng của Đan Á Đồng khiến nhiều đồng nghiệp khác đỏ mắt đố kỵ, mà quyết định rời giới giải trí của Lạc Viêm Kiềm cũng làm cho rất nhiều fan đau lòng, giới giải trí trong khoảng thời gian này náo nhiệt đến kỳ lạ.

    Không đến một tuần, doanh thu phòng vé của Ngàn năm riêng tại trong nước đã vượt mức 300 triệu USD, đây là chuyện mà quá khứ không bao giờ dám tưởng tượng đến. Như dự đoán ban đầu, lúc đầu tư coi như tốn gần 100 triệu USD, thì tổng doanh thu phòng vé cũng sẽ không thể vượt qua được con số 200 triệu. Bởi vậy việc tiêu thụ vé Ngàn năm tốt đến nỗi các phương tiện truyền thông trong nước đều tán dương trắng trợn, bởi phim không chỉ rất thành công về mặt thương mại mà nó còn là đại diện tham gia tranh giải ở một liên hoan phim quốc tế, mang quang vinh cho nước nhà.

    Chuyện phim đang giúp đất nước giành vinh quang nên gần đây giới truyền thông không keo kiệt lời khen ngợi, thế là các báo đài ríu rít vỗ tay tán thưởng, phim cũng thu hút được nhiều khán giả. Nếu có một đơn vị truyền thông nào phê bình Ngàn năm thì sẽ bị một người khác khiển trách, còn nếu có ai ở diễn đàn nói Ngàn năm không hay, thì thế nào cũng bị một đám người khác phỉ nhổ.

    Dường như chỉ trong vòng một đêm, Đan Á Đồng liền biến thành diễn viên nổi tiếng nhất ở thị trường nước ngoài, địa vị ở trong nước cũng dần được cải biến.

    Ở thời điểm danh tiếng của Ngàn năm lên đến đỉnh điểm, bữa tiệc đính hôn của tổng giám đốc của Thiên Quan, Đường Nguyễn Khanh cùng cô ba của Cảnh gia thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông, sắp rầm rộ cử hành.

    Chương 97: Lễ đính hôn hỗn loạn

    Để mặc người trước mắt thắt nơ dùm mình, tất cả đều là nhà thiết kế danh tiếng. Trong gương là gương mặt người đàn ông khiến bao cô gái điên cuồng, thân phận và năng lực khiến bao người đàn ông khác ghen ghét, tổng giám đốc Đường thị, người đàn ông độc thân sáng giá hàng đầu trong giới thượng lưu.

    “Mấy người ra ngoài hết đi.” Đường Nguyễn Khanh nhìn nhà thiết kế, chuyên viên trang điểm trong phòng, lạnh nhạt mở miệng nói.

    Những người trong phòng quan sát sắc mặt sao lại không nhìn ra tâm trạng của vị tổng giám đốc sắp đính hôn này không tốt chứ. Cùng nhau trao đổi ánh mắt rồi yên lặng ra ngoài, người đi cuối còn cẩn thận giúp đóng cửa lại.

    Thô lỗ kéo cái nơ xuống, cho đến khi nó lỏng lẻo rời hẳn ra y mới có thể cảm giác mình thở được một chút. Vô lực ngồi xuống sofa, nhìn ánh mặt trời rực rỡ ngoài cửa sổ, y đột nhiên nhớ lại ngày y gặp được Cảnh An Tước. Hôm đó là một ngày mưa hay trời trong xanh như bây giờ?

    Đúng rồi, ngày đó khí trời nặng nề buồn bực, những đám mây xám xịt giống như là muốn đổ cơn mưa. Không như ngày hôm nay, ánh mặt trời tỏa ra đến chói mắt, khí trời trong xanh, nhưng so với tâm trạng ngày y lần đầu tiên gặp được người kia lại càng nặng nề hơn. Giễu cợt đưa tay ra che hai mắt, hóa ra bản thân còn chưa từ bỏ ý định sao? Dù cho hiện tại thế này, vẫn chưa thể từ bỏ sao?

    “Cậu chủ, đến giờ rồi, cậu có bên trong không?” Tiếng người quản gia bên ngoài cánh cửa vang lên, mang theo cảm giác cẩn thận lẫn kính sợ.

    Đứng dậy nhìn vào chiếc gương thật to, nhìn sang cái hộp nhẫn trên bàn. Ngón tay của y dừng một chút, rồi rất nhanh bỏ cái hộp vào túi áo. Nhìn lòng bàn tay mình, cười hoảng hốt. Kéo cửa phòng ra, ôn hòa hỏi “Khách mời đến đủ rồi hả?”

    “Vâng. Các vị khách đã đến đủ.” quản gia nghĩ nghĩ “Ông Tiếu và hai cậu bên ấy còn chưa tới.” Gần đây hai người thừa kế của Tiếu gia đang đấu nhau ác liệt, nghe nói cậu hai nhỉnh hơn một chút, nói chung cũng chẳng biết thiệt giả thế nào. Dù sao thì cậu hai trước kia chỉ hoạt động trong giới giải trí, so với cậu cả làm tổng giám đốc thì rõ ràng ít kinh nghiệm hơn nhiều, thế mà lại có thể đấu thắng cậu cả sao? Lời đồn luôn nửa thật nửa giả, làm cho người ngoài chẳng cách nào nắm rõ.

    “Tôi biết rồi.” Đường Nguyễn Khanh cài lại nút áo ở măng-sét “Đi thôi.” Nghiêng người đóng cảnh cửa phía sau lại. Người kia, qua hôm nay chỉ sợ bản thân ngay cả tư cách nhớ cũng chẳng còn. Lời lỡ nói ra có khi còn không cứu vãn nổi, huống chi đã quyết định như vậy. Cũng đừng hối hận nữa.

    Bữa tiệc đính hôn được tổ chức trong khuôn viên cực lớn của biệt thự Đường gia. Biển hoa nhân tạo được dựng lên, vòm hoa mộng ảo như cảnh cô gái lọ lem và hoàng tử bước ra từ phim thần tượng. Đan Á Đồng mặt vô cảm nhìn cảnh trước mắt, xoay người đến gần bàn tiếp tân giao tiền mừng. Số tiền rất lớn, làm cho Tạ Huân và Lộ Phàm ở đằng sau vừa nhìn thấy liền tặc lưỡi trong lòng. Thằng nhóc này hào phóng nhỉ. Mà dù sao cũng có một Tiếu Tử Mặc, chút tiền đó có là gì chứ.

    Hai người tiến đến giao tiền mừng, hơn nữa chỉ có thể miễn cưỡng bằng với Đan Á Đồng. Thằng nhóc này đi lung tung khắp lên, thế mà đưa tiền mừng trước mặt bọn họ, là cố ý đây! Hai người đều là nhà đại diện hàng đầu, sao có thể mừng ít tiền hơn một ca sĩ mới vào nghề chứ.

    “Tôi nói này, sao anh lại đào tạo ra một yêu nghiệt như thế hả?” Tạ Huân nhìn thiếu niên bước đi thanh lịch ở phía trước, có chút bực bội, liền phàn nàn “Có thể thay đổi xoành xoạch như thế. Cũng chẳng biết thằng nhóc Tiếu Tử Mặc có phải mù mắt chó không mà nhìn trúng cậu ta.”

    Lộ Phàm đẩy kính mắt, cực kỳ bình tĩnh mở miệng “Cậu ta có mù mắt chó hay không thì tôi không biết. Nhưng có một chuyện tôi rất rõ, nếu anh những lời này với Tiếu Tử Mặc, anh sẽ bị cậu ta đánh thành đầu heo, còn nếu những lời này bị Đan Á Đồng nghe thấy thì mắt của anh rất nhanh sẽ biến thành mắt chó.”

    Tạ Huân kéo kéo cổ áo, tuy hắn rất muốn phản bác lời của Lộ Phàm, nhưng sự thật thắng hùng biện, hắn cũng chẳng có cách nào bác lại.

    Đan Á Đồng nghe được hai người đang xì xào bàn tán ở đằng sau, đứng lại, quay đầu ra sau nhìn về phía hai người, nói “Sắp bắt đầu rồi, các anh không đi vào sao?”

    “Khụ, thì chúng tôi đang đi nè.” Tạ Huân nhìn đôi mắt như cười mà không phải cười của đối phương, quyết định không muốn khiêu chiến với yêu nghiệt chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy đáng sợ rồi, đành ngoan ngoãn đi theo sau Đan Á Đồng vào phòng. Ba người tìm một vị trí ngồi xuống, nghe tiếng đàn dương cầm đang tấu lên bản nhạc hạnh phúc, Lộ Phàm đột nhiên phì cười một tiếng.

    Tạ Huân thắc mắc nhìn Lộ Phàm, không biết phải là ảo giác hay không mà hắn có cảm giác Lộ Phàm hình như không mong đợi gặp cô tiểu thư họ Cảnh lắm thì phải.

    Có lẽ Lộ Phàm là người duy nhất biết được quan hệ của Cảnh Nhứ Nhan và Cảnh An Tước. Ngay sau đó liền thấy người nhà họ Cảnh bước ra. Đan Á Đồng nhìn vẻ khó chịu hiếm thấy trên mặt Lộ Phàm. Người này rất ít khi không phân biệt trái phải mà đi ghét một người, nhìn bộ dạng chắc là vì mình mà bất bình thay nhỉ. Đan Á Đồng cong khóe miệng lên, đột nhiên cảm thấy cái mặt co quắp đeo kính trước mặt lại đáng yêu lạ.

    Tạ Huân phát hiện ra bầu không khí giữa hai người bên cạnh mình có chút kì quái, sao cả hai người này đều kỳ lạ như nhau vậy? Chẳng lẽ đây là sự ăn ý giữa người đại diện và nghệ sĩ? Nhưng mà hắn và Tiếu Đại Thiên Vương hình như không có sự ăn ý kì lạ thế này thì phải?

    Chỉ một lúc sau, liền thấy Đường Nguyễn Khanh và Cảnh Nhứ Nhan dọc theo dàn hoa trồng đi về phía hội trường. Mọi người ở đây đều đứng dậy vỗ tay. Đan Á Đồng chậm rãi dậy, chậm rãi vỗ tay, mắt liếc nhẹ qua ngó Cảnh Nhứ Nhan từ trên xuống dưới. Hình như không có điểm gì đặc biệt, xem ra vợ của ông già đó cũng không quá đẹp, ít nhất trông kém hơn bà già sinh ra cậu.

    Đi qua cổng hoa, theo lối đi đến khu vực khách khứa, tầm mắt Đan Á Đồng rơi lên một người đàn ông ngồi ghế hàng đầu bên nhà gái. Một bộ vest hoàn hảo, mái tóc hoa râm, thời gian đã lưu lại những dấu vết rõ ràng nơi khóe mắt ông ta, người đàn ông này già thấy rõ.
    Một người đàn ông như vậy, có chỗ nào đáng giá khiến những người đàn bà phải si ngốc đến phát điên nhỉ. Dời tầm mắt đi, Đan Á Đồng cũng không biết bản thân là đang cảm thấy đáng tiếc cho người đã mất, hay là cảm thấy buồn cười nữa. Cứ thế mà chết đi, đáng giá sao?

    Ngẩng đầu nhìn mặt trời trên không trung, có đáng giá hay không thì cũng chẳng liên quan gì tới cậu. Chẳng thèm quan tâm những người xung quanh đang bận rộn nói lời chúc phúc, Đan Á Đồng cứ như vậy trực tiếp rời khỏi chỗ ngồi của mình.

    “Này…” Tạ Huân mở to hai mắt, không dám tin nhìn bóng lưng của Đan Á Đồng. Thằng nhóc này làm cái gì thế, lúc này bỏ đi chẳng phải là chẳng thèm nể mặt Đường Nguyễn Khanh sao?

    Lộ Phàm như đang suy nghĩ gì đó nhìn bóng lưng Đan Á Đồng. Trong quang cảnh khách khứa vui mừng thì Đan Á Đồng lại hiện rõ vẻ lạnh lùng.

    Đường Nguyễn Khanh không biết vì sao lại thấy Đan Á Đồng đứng một mình ở một bên. Thật sự thì y rất ít khi quan tâm đến nghệ sĩ này, vì cậu ta có nhiều cử chỉ giống người kia nên đã từng có lần y tưởng người kia đã trở lại. Nhưng, ai cũng biết đó là chuyện không thể, sau đó bản thân cũng dần xa lánh thiếu niên để bản thân giảm bớt những ảo tưởng không thực tế với đối phương, mà cũng là để tránh khiến thằng em họ tự dưng ăn dấm chua.

    Hóa ra dáng người thiếu niên này rất thanh mảnh, nhìn chung thì rất sạch sẽ, không có vẻ quyến rũ như trên phim. Cậu ta mặc một bộ vest màu trắng đứng trên cỏ, giống như hoàng tử nhỏ rời xa sự ồn ã, tao nhã không tả xiết. Y không thấy rõ ánh mắt của cậu, nên không biết cậu có nhìn y không. Nhưng y cảm thấy, thiếu niên đứng xa xa hình như đang chống lại cái gì đó, nên mới đứng từ xa mà nhìn, lạnh lùng và quật cường.

    Cái từ ngữ “cô độc” đột nhiên xuất hiện trong đầu, Đường Nguyễn Khanh nhíu mày. Mà ngay lúc này, một thanh niên mặc vest màu đen xuất hiện bên cạnh thiếu niên. Cho dù xa như vậy, y vẫn có thể thấy được nụ cười rạng rỡ của thanh niên đó. Trên môi cong lên thành nụ cười tự giễu, mình điên rồi sao? Đang suy nghĩ gì đấy?

    Cho dù là cô độc, cũng sẽ có người làm bạn, ít nhất… cũng may mắn hơn chính mình. Đường Nguyễn Khanh nghiêng đầu nhìn cô gái đang ôm cánh tay của mình, đáy mắt không có một tí tình cảm. Người bản thân yêu thương đã không còn, giờ người đứng bên cạnh là ai thì liên quan gì?

    Tiếu Kỳ Thậm nói chuyện với Đan Á Đồng, nhưng một lúc sau lại bị ông Tiếu gọi điện thoại tới triệu đi. Tiếu trung khuyển trước khi rời đi còn cọ cọ Đan Á Đồng một hồi rồi mới chịu đi. Đan Á Đồng nhìn bóng lưng của hắn, cười bất đắc dĩ. Người này sao mà giống chó thế, nhưng mà… ngược lại thật đáng yêu.

    Đàng trai và đàng gái có vẻ là đã trao nhẫn cho nhau xong. Khánh khứa trò chuyện rôm rả cùng nhau. Người đánh đàn dương cầm cho buổi lễ đương nghiên là hoàng tử dương cầm. Xem ra buổi lễ này đã tốn không ít tiền. Đan Á Đồng tay đút túi quần, từ từ đi đến bên cạnh thanh niên đang đánh dương cầm, mỉm cười mở miệng nói “Tôi chơi một bài được không?”

    Thanh niên nhìn cậu một cái, rõ ràng nhận ra cậu là ai “Đây, hóa ra là Đan đại minh tinh, đương nhiên có thể rồi.” Nói xong liền đứng dậy nhường ghế cho Đan Á Đồng. Anh cũng muốn biết kỹ thuật đàn của đứa con cưng làng giải trí này thế nào.

    Ngôn Ngôn, con phải học thuộc bài này nhé. Ba con thích nhất bản nhạc này đấy, con biết chưa? Người đàn bà ấy nhiều lần nhấn mạnh.

    Ngôn ngôn, sao mày còn không nhớ kỹ hả. Chỗ này sai rồi, đánh lại đi.

    Lướt nhẹ phím đàn. Đan Á Đồng nheo mắt nhìn lên vầng dương trên không trung. Mẹ, đây là lần cuối cùng tôi giúp mẹ, người đàn ông kia có thể nhớ tới mẹ hay không thì cũng chẳng liên quan gì tới tôi nữa. Cười giễu, cúi đầu nhìn những phím đàn đen, trắng. Người đàn bà vì yêu mà trở nên cuồng loạn, cũng chẳng biết là đáng thương hay đáng hận.

    Ai cũng không chú ý người đánh đàn đã thay đổi, bọn họ chỉ thấy khúc nhạc này hình như tràn đầy khát vọng tình yêu, sự kỳ vọng với tương lai, quả thật rất phù hợp với không khí bây giờ. Chỉ có một người đàn ông sắc mặt đột nhiên tái nhợt, bàn tay cầm ly rượu run lên nhè nhẹ, dường như là toàn bộ sức lực của bản thân đều bị rút hết sạch.

    “Ba, ba sao thế ạ?” Đường Nguyễn Khanh và Cảnh Nhứ Nhan đi đến bên cạnh Cảnh Thế An, Cảnh Nhứ Nhan lo lắng hỏi “Có phải người không thoải mái ạ?”

    “Không có việc gì.” Cảnh Thế An miễn cưỡng cười cười, nhìn về phía con rể tương lai của mình “Nguyễn Khanh, chàng trai đánh đàn là ai thế?”

    Đường Nguyễn Khanh đang định nói là một thiên tài dương cầm được mời đến, nhưng khi nghiêng đầu nhìn lại mới hơi sững sờ. Hóa ra là Đan Á Đồng. Trong trí nhớ, lúc Đan Á Đồng còn ở cô nhi viện vốn không được học qua đàn dương cầm. Sao cậu ta lại có thể đánh đàn hay như vậy chứ?

    “Anh Nguyễn Khanh, đó chẳng phải là nghệ sĩ công ty anh à?” Cảnh Nhứ Nhan đã từng gặp qua Đan Á Đồng một lần, có chút ấn tượng “Cậu ta đánh đàn cũng khá nhỉ.”

    Không phải con của cô ta, nếu là con của cô ta thì giờ hẳn cũng đã hơn 30 tuổi rồi, mà đứa bé kia thoạt nhìn chỉ tầm hai mươi gì đó. Nhưng, bản nhạc này, cậu ta sao lại biết? Khúc nhạc này chính là do cô ta sáng tác, hơn nữa đã từng chơi thử trước mặt mình, còn thiếu niên này, sao có thể đánh được?

    Xong một khúc nhạc, Đan Á Đồng như là đã hoàn thành được một việc, liền cười thoải mái. Cậu đứng dậy, nói khẽ với thanh niên ở sau lưng “Cảm ơn.”

    Thanh niên lúc này mới lấy lại được tinh thần, cảm khái “Không ngờ anh lại đánh hay như vậy!”

    Ánh mắt Đan Á Đồng lóe sáng, không nói gì, chỉ khoát khoát tay “Tôi phải đi rồi, tạm biệt.” Đi hai bước, cậu quay đầu lại nói “Hy vọng chúng ta sẽ có cơ hội hợp tác.”

    Thanh niên nhún vai “Tôi rất chờ mong.”

    “Á Đồng.” Chưa đi được bao xa thì Đan Á Đồng đã bị người gọi lại.

    Đan Á Đồng quay đầu lại, trên mặt là nụ cười ôn hòa “Tổng giám đốc.” cậu liếc mắt nhìn Đường Nguyễn Khanh, Cảnh Nhứ Nhan không ở đây.

    Đường Nguyễn Khanh thấy nụ cười khách khí trên gương mặt chữ điền, đột nhiên trong lúc đó không biết bản thân muốn nói gì. Khi nhìn bóng lưng rời đi của cậu, chẳng hiểu sao y lại gọi lại. Y có chút xấu hổ, vội ho một tiếng “Cậu muốn đi sao?”

    Đan Á Đồng khóe mắt nảy lên. Nhiều khách như vậy, chuyện vài người ra về là rất bình thường, nhưng sao đến mình lại bị chủ nhà thấy được? Cậu mỉm cười “Vâng, tôi nhớ ra còn một số việc phải làm. Hôm nay là ngày lành của Tổng giám đốc, xin chúc mừng.”

    Đường Nguyễn Khanh cười khổ một tiếng, không lên tiếng, bàn tay nắm ly rượu thật chặt, con mắt dài nhỏ nhiễm lên một tia u buồn.

    Đan Á Đồng đương nhiên nhìn ra Đường Nguyễn Khanh đối với Cảnh Nhứ Nhan kia căn bản không có cái gọi là tình yêu, chỉ sợ ngay cả tình cảm anh em cũng không có. Cậu giương cái cằm lên “Cô Cảnh rất đẹp.” Được rồi, cậu thừa nhận lời này tác dụng an ủi là con số không.

    Đối với lời nói khô cằn không biết là an ủi hay cảm thông, Đường Nguyễn Khanh chỉ có thể cười, sau đó nói “Nếu cậu có việc thì đi trước đi.”

    Đan Á Đồng gật đầu cười, những sợi tóc nhỏ vụn dán trên trán cậu “Tổng giám đốc, xe Ferrari thật ra có thể đổi rồi được đó. Tôi nghe nói Ferrari mới ra một mẫu thể thao được lắm, anh coi thử chút xem sao.” Nói xong, cậu gật đầu “Tạm biệt.”

    Có thể… thay đổi sao? Đường Nguyễn Khanh có chút ngây người nhìn bóng thiếu niên càng lúc càng xa, đột nhiên mở miệng hỏi “Cậu sẽ không biết… chiếc xe đó có ý nghĩa gì…”

    Thiếu niên đứng lại, quay đầu nhìn y, dường như là đang tự hỏi, hồi lâu sau mới đáp “Có lẽ, khi đó người kia cũng không hiểu chiếc xe đó có ý nghĩa gì. Ngay cả anh ta cũng không biết, cần gì phải chấp nhất?”

    Cả người Đường Nguyễn Khanh cứng ngắc nhìn thiếu niên nói xong câu đó, cũng không quay đầu lại mà cứ đi tiếp. Lời cậu ta là có ý gì? Chẳng lẽ cậu ta biết rõ, cậu ta nhìn ra tâm tư của mình, vì sao… Cậu ta biết chiếc xe này có liên quan tới người kia?!

    Ly rượu sâm banh rơi xuống mặt đất, tiếng cười, tiếng đàn dương cầm tất cả đều không lọt được vào tai Đường Nguyễn Khanh. Y sững sờ nhìn bóng lưng thiếu niên, cho đến khi cậu biến mất tại góc quẹo.

    “Ba!” Bên này, Cảnh Thế An sau khi nhận được một tờ giấy do bồi bàn đưa tới, sắc mặt liền tái nhợt rồi hôn mê bất tỉnh. Xung quanh loạn hẳn lên.

    Mãi cho đến khi khách khứa tán đi hơn phân nửa, một người nhặt lên tờ giấy bị gió thổi tới góc bàn. Trên tờ giấy chỉ viết mấy chữ: Người đàn bà đánh “Giấc mộng ngọt ngào” đang chờ ông đấy. Thật ra bừng tỉnh khỏi giấc mộng ngọt ngào thì đó chính là hiện thực tàn khốc. Chúc mộng đẹp!

    “Lộ Phàm, nhìn cái gì đấy? Mọi người đi hết rồi, không đi hả?”

    “Không có gì.” Đem tờ giấy nhét vào túi áo, anh cười cười, cùng tiến về dòng người đi bộ phía trước.

    Chương 98: Đỏ thẫm

    Hai tuần liên tiếp Ngàn năm đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu. Các phương tiện truyền thông đều khen ngợi bộ phim, mà dù cho có một hai phóng viên đưa ra ý kiến phản đối thì cũng bị dìm chết bởi nước miếng của đám người mê phim. Rất nhiều chuyên gia bình luận phim ảnh đã nói, trong nhiều năm qua, Ngàn năm là bộ phim được chuyển thể duy nhất nhận được sự ủng hộ và tôn vinh của tất cả mọi người

    Vài năm gần đây, các bộ phim được chuyển thể trong nước mặc dù có phát triển, song lại rơi vào một vòng lẩn quẩn đê mê “Remake” trở thành phong trào. Mà cứ nhìn vào những bộ phim kinh điển được quay lại thì thấy, nếu như làm lại tốt thì khán giả còn thấy đáng giá. Thế nhưng, remake một cách cẩu thả, không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn phá hỏng cả tác phẩm của người ta. Đạo diễn không chú trọng đến tố chất của diễn viễn, mà một mực chỉ quan tâm đến mảng tuyên truyền, bắt được cơ hội để nổi tiếng là mặc kệ tích cực hay tiêu cực, cứ miễn sao được càng nhiều người biết đến càng tốt. Lại nói, mấy ngày nay khán giả cực lực lên án một bộ phim thuộc hàng kinh điển bị làm lại, dù phá nát bộ phim nhưng rating lại rất tốt. Đây chính là một tác động tiêu cực, khiến nhiều nhà sản xuất chỉ cần phim thu hút được sự quan tâm của công chúng là được rồi.

    Rất nhiều phim làm lại rất tệ, nội dung không có gì mới lạ, khiến khan giả chỉ cần coi mười phút đầu là có thể đoán trước nội dung đoạn còn lại của phim. Diễn viên đóng không đặc sắc, rất nhiều người chỉ có một biểu cảm, hiện tượng như vậy nhìn mãi cũng quen. Mà như thế còn đỡ chán, ít nhất có diễn viên còn nhìn được, chứ gặp mấy ông đạo diễn đen tối, dựa vào mấy cái quy tắc ngầm trong ngành tìm ra một số nữ diễn viên thậm chí còn có thể đi đóng phim kinh dị. Trang phục, đạo cụ thì lại càng không tham khảo qua lịch sử, nếu có phóng viên hỏi tới, bên chế tác thế nào cũng tìm ra một đống lý do, nào là bộ phim này thuộc thể loại “giả tưởng”, hoặc nói đây là thử nghiệm táo bạo, rồi nói luôn khán giả không hiểu lịch sử, loại trang phục, đạo cụ như thế này mới là chính xác. Những tình huống như vậy càng khiến nhiều người xem mất đi niềm tin đối với điện ảnh nước nhà, chỉ trích càng lúc càng nhiều.

    Mà Ngàn năm thu hút khán giả bởi đề tài mới lạ, cũng không có cảnh nhân vật trong phim hở lưng khoe ngực, diễn viên không cần dựa vào mấy cảnh “hương diễm” để hấp dẫn người xem. Trang phục chế tác hoàn hảo, yêu tinh là dáng vẻ yêu tinh, thần tiên là dáng vẻ thần tiên, sẽ không có chuyện đem một bộ phim tiên hiệp quay thành phim kinh dị. Diễn xuất của các diễn viên cũng rất sinh động, không làm cho khán giả có cảm giác như đang coi múa rối. Từ các nhân vật, cảnh quay, đạo cụ, trang phục, ánh sáng, âm nhạc, cắt nối biên tập hay kỹ xảo trong phim đều rất tốt. Khán giả đánh giá, phim này không chỉ là bữa tiệc của thị giác mà còn rửa sạch được linh hồn. Bởi mặc dù là đề tài đồng tính, nhưng có khi còn “sạch” hơn không ít phim về tình yêu khác phái.

    Dù thế nào thì Ngàn năm vẫn nổi tiếng không chỉ trong nước, mà còn vang xa đến cả những quốc gia ở khu vực Châu Á và Châu Âu. Một trang tin tức bên Mỹ đã bình luận, đây là sự cải cách của một nền điện ảnh, nước Z sắp nghênh đón thời đại huy hoàng của điện ảnh và phim truyền hình.

    Đương nhiên cũng có một số ý kiến hết sức chói tai. Một số fan của thần tượng nọ nói diễn viên trong phim không đẹp trai bằng oppa của bọn họ, kết quả là bị tất cả mọi người “ném đá”, đồng thời cap hàng loạt hình ảnh của idol đó lên mạng để so sánh. Những người này bị cư dân mạng cho là não phẳng, không có mắt, còn có người bình luận ác ý hơn là nên quyên tiền mua thuốc nhỏ mắt với thuốc bổ não cho nữa chứ. Mà lý do của vụ việc chỉ vì dám lên tiếng chê trách thần tượng của họ.

    Nhân vật trong phim được các fan yêu thích nhất đương nhiên là Đan Á Đồng. Có người nói cả người cậu chỗ nào cũng đẹp, mà ngay cả ảnh ngủ gà ngủ gật ở phim trường của cậu bị lộ ra cũng được khen nức nở. Các trang web lớn đều có “nhà” của Đan Á Đồng, tất cả các fan đều gọi Đan Á Đồng là công tử Đồng, còn bọn họ tự xưng là fan Đồng. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, fan của Đồng đã nhanh chóng lớn mạnh, thậm chí còn phát triển ra cả nước ngoài. Mức độ nổi tiếng của cậu khiến nhiều người thấy cực kỳ ghen tị.

    So với sự nổi tiếng của Đan Á Đồng thì thanh thế của hai diễn viên còn lại là Tiếu Kỳ Thậm và Lạc Viêm Kiềm có vẻ ít hơn nhiều. Lạc Viêm Kiềm là vì cậu rời khỏi giới giải trí, báo giới chú ý một hồi rồi về sau đều chuyển sang quan tâm đến sự phát triển trong giới giải trí của Đan Á Đồng. Còn Tiếu Kỳ Thậm là cố ý đè tin tức của mình xuống để truyền thông chú ý Đan Á Đồng nhiều hơn. Sức lực của hắn lúc này đều đặt vào chuyện gia tộc, hắn và Tiếu Trình Ngự đối chọi càng lúc càng gay gắt. Trong đó có một vụ việc, một người lạ mặt đã cung cấp cho hắn những chứng cứ xác thực để khiến thanh danh Tiếu Trình Ngự mất sạch, nhưng hắn thật sự không rõ vì sao người vô danh này lại giúp đỡ hắn.

    Hắn có mời một hacker cao cấp đến nhưng cũng không tra ra người gửi tài liệu qua đường bưu điện là ai, chỉ biết được một thông tin đó là nguồn cung cấp tin đang ở nước Mỹ. Hơn nữa, những tài liệu này hắn đã cẩn thận thẩm tra, không phải giả, kỹ càng đến độ làm hắn không thể không nghi ngờ người này hận Tiếu Trình Ngự thấu xương. Trong đó có một chi tiết khiến hắn vô cùng khiếp sợ. Cái chết năm đó của Cảnh An Tước, đằng sau màn độc thủ vậy mà là Tiếu Trình Ngự.

    Hắn nghĩ tới việc Tiếu Trình Ngự đã làm ra chuyện có lỗi với Đan Á Đồng, nhưng thật không ngờ chân tướng lại đáng sợ như vậy. Đan Á Đồng có phải là đã biết chuyện này, nếu không sao thái độ em ấy lại ác liệt với Tiếu Trình Ngự như vậy?

    Sáu giờ chiều, các nhân viên ở tổng bộ Tiếu thị đều chăm chú làm việc, mà cho dù không có việc gì làm thì cũng phải giả bộ chăm chỉ. Dù sao hai cậu chủ của Tiếu gia còn chưa tan ca, bọn họ cũng không có gan tự ý rời khỏi cương vị của mình.

    Lúc này ai cũng không dám vì cậu hai là siêu sao Thiên vương mà đi tìm hắn xin chữ ký hoặc xin chụp ảnh chung. Anh đẹp trai cũng quý đấy, cơ mà công việc có giá còn cao hơn, nếu chỉ vì đuổi theo ngôi sao mà bị sa thải, vậy thật sự là muốn mạng người rồi.

    Trong văn phòng, người họ Tiếu nào đó đang xử lý phần văn kiện cuối cùng. Nhìn đồng hồ, đã sắp 7 giờ. Nghe Lộ Phàm nói vị kia nhà mình tầm 8 giờ phải tham gia một chương trình trên TV. Bây giờ nếu chạy qua thì cũng vừa tầm thời gian đang ăn, ừ, giờ đi thôi. Nghĩ sao làm vậy, người nào đó rất lưu loát cầm áo khoác ở ghế sofa, kéo cửa ra liền gặp anh trai của mình đứng bên ngoài.
    “Chú có việc?” Tiếu Trình Ngự mở miệng hỏi “Giờ mới 6 giờ thôi đấy.”

    “Giờ đã là giờ tan sở theo quy định rồi.” Tiếu Tử Mặc chỉ chỉ đồng hồ treo tường, giống như cười mà không phải cười nói “Huống chi giờ em chỉ là giúp ông xử lý một số chuyện. Còn mấy việc lớn thì anh và ông phải thương lượng với nhau mới đúng.” Nói xong, liền đóng cánh cửa phía sau lại, rồi mỉm cười hỏi “Đêm nay em và một người bạn cùng dùng bữa tối, anh có muốn đi chung không?”

    Tiếu Trình Ngự nhìn cánh cửa đã khóa lại “Không cần, buổi tối anh với chị dâu chú dùng cơm chung rồi.”

    “Đúng rồi, sao em lại quên mất anh và chị dâu vợ chồng tình thâm nhỉ.” Lúc Tiếu Tử Mặc nói ra lời này, giọng hắn lạnh lại. Hắn quên không được những tư liệu trên bàn, về cái chết của Cảnh An Tước, còn có những chuyện ông anh này đã làm ra.

    Nói xong câu đó, hắn lạnh nhạt đi đến thang máy, để lại một nhân viên nữ chảy nước miếng nhìn theo bóng lưng của hắn.

    Sắc mặt Tiếu Trình Ngự trầm xuống, nhìn bóng lung của hắn, sắc mặt càng khó coi.

    Tại đài truyền hình, Đan Á Đồng mặc trang phục thoải mái, cùng MC nữ nói về mối quan hệ giữa nhân sinh và nghệ thuật. Nhìn cô này “lái xe” không ngừng nghỉ để đào ra một ít tin tức độc nhất vô nhị, hỏi xong tình cảm, lại sang công việc, hỏi xong công việc lại hỏi đến những dự định trong tương lai, nhưng cuối cùng vẫn bị Đan Á Đồng đánh Thái Cực quyền cho đi hết.

    “Mọi người đều biết Á Đồng và Nguyên Văn từng là một nhóm, hồi đó lại xảy ra rất nhiều chuyện. Khi ấy Á Đồng đối mặt với những lời đồn tiêu cực như thế nào? Lúc nghe thấy những lời chỉ trích của mọi người cậu có thấy buồn không?” Lúc người chủ trì hỏi những lời này, trên sân khấu vang lên một đoạn nhạc dương cầm đủ để khiến thính giả rơi lệ.

    “Lúc vừa bước chân vào làng giải trí, cái gì tôi cũng không hiểu.” Đan Á Đồng quay sang ống kính mỉm cười, nhưng lại mang theo sự thất vọng cay đắng “Không biết bao nhiêu người đã từng có kinh nghiệm giống tôi. Khi còn bé đã không có cơ hội học tập, lúc vào được nhóm nhạc thì bị tụt lại ở phía sau, còn tin đồn hát nhép…” Cậu dừng lại, dường như đang nhớ lại những lời Nguyên Văn từng phỉ báng mình, mắt hơi đỏ lên, sau đó rất nhanh khôi phục lại nụ cười như trước “Mà dù nói thế nào cũng vậy thôi, mọi người bây giờ không phải đều đã thấy rồi sao? Tôi tin tưởng đôi mắt của mọi người sáng như tuyết đó.”

    Lời này vừa dứt, bên dưới trường quay liền vang lên tiếng vỗ tay, một ít cô gái cùng hô to “Công tử! Công tử!” Trong giọng của các cô đều lộ ra sự tin tưởng và đau lòng cho Đan Á Đồng.

    Đan Á Đồng đứng dậy cúi đầu thật thấp với tất cả khán giả bên dưới, sau đó quay sang cúi đầu trước ống kính camera, giọng nói có chút nức nở “Cám ơn.”

    Ở phía sau, người chủ trì còn sợ không khí ở trường quay chưa đủ xúc động, tiếp tục dùng lời nói thúc đẩy khán giải rơi lệ “Á Đồng dùng thực lực, thành tích của bản thân để nói cho mọi người biết, đó mới là con người thật sự của cậu ấy. Có lẽ lúc chúng ta đang nhàn nhã nghe các bài hát, lúc chúng ta chơi game, Á Đồng còn phải tập luyện không ngừng nghỉ. Hôm nay Á Đồng nói lời cảm ơn với chúng ta, nhưng chẳng lẽ chúng ta không nói được lời cảm ơn tới cậu ấy sao? Cậu ấy đã hát rất nhiều ca khúc hay cho chúng ta như vậy, còn đóng nhiều vai diễn xúc động cho chúng ta. Giờ tôi thay mặt mọi người nói một tiếng cảm ơn với Á Đồng.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Bên dưới có một số người đã đỏ mắt, tiếng vỗ tay càng lúc càng nhiệt liệt.

    Trên sân khấu, tiếng đàn dương cầm càng lúc càng bi ai, mà khán giả thì càng lúc càng cảm động, Đan Á Đồng và người chủ trì càng lúc càng ăn ý. Dưới sân khấu, Dương Quân liếc mắt, con hồ ly này am hiểu nhất chính là diễn trò, đám con gái bị hồ ly này lừa hết rồi.

    Mặc kệ Dương Quân có xỉa xói cỡ nào thì chương trình lần này buôn bán lời không ít nước mắt, đài truyền hình và Đan Á Đồng đều có thu hoạch. Sau khi chương trình kết thúc, Đan đại công tử biểu lộ lạnh nhạt ở phòng hóa trang, đồng thời còn rảnh rỗi ngồi lật qua một số quyển tạp chí. Không có tin nào bất ngờ xảy ra liên quan tới mình, chẳng có gì đặc biệt ngoài mấy lời khen thiên tài này nọ.

    Một số tờ báo nhỏ cũng cho ra một ít tiêu đề như “Bàn luận vì sao Đan công tử bị Nguyên Văn xa lánh”, đương nhiên cuối cùng cơ bản đều thống nhất về một đường, đó là bạn trẻ Nguyên ghen ghét Đan công tử thiên tài của chúng ta. Cái gì? Cô nói Cố Sâm, cái thằng cha phát điên đó không phải đang ngồi tù sao? Cái loại chuyện mưu sát này cũng dám làm, truyền thông đã tìm không ra từ ngữ nào để hình dung gương mặt cùng suy nghĩ đáng sợ của hắn. Ngoài ra còn có một tạp chí không biết từ đâu mà lấy ra được tấm hình chụp Cố Sâm ở trong tù, có vẻ hơi chật vật, nhưng vẫn còn dáng vẻ một diễn viên hàng đầu, gã bị rất nhiều người mắng báo ứng.

    Tiếu Tử Mặc tới đón Đan Á Đồng, Lộ Phàm và Dương Quân đều không thấy bất ngờ vì chuyện này. Cả hai mặt dày mày dạn theo Đan Á Đồng đi ăn cơm, bình tĩnh khi thấy dáng vẻ chân chó của Tiếu Thiên vương.

    Nhưng khi Đan Á Đồng nói muốn xuất ngoại cùng vị đạo diễn quốc tế để hợp tác một phim, mặt Tiếu Thiên vương liền đen lại.

    “Phải đi bao lâu?” Tiếu Thiên vương có chút mất mát hỏi lại, ngay cả những món ăn ngon miệng trước mắt cũng mất đi mỹ vị.

    “Không lâu đâu, dù sao cũng chỉ là nam thứ. Hơn nữa các đạo diễn nước ngoài hiệu suất quy phim tương đối cao, nhiều nhất khoảng hai tháng có thể trở về.” Đan Á Đồng biết rõ hắn không vui, nên cũng rất nhẫn nại trả lời hắn.

    Tiếu Tử Mặc đâm đâm cơm trong chén, hai tháng này hắn cũng có thể xử lý xong chuyện của Tiếu gia, không làm liên luỵ tới Á Đồng cũng tốt. Vừa nghĩ như thế, người nào đó mới nói “Ngày mai sẽ đi?”

    Đan Á Đồng gật đầu.

    Tiếu Thiên vương biến thành lải nhải một đống chuyện phải chú ý. Về phần buổi tối, hai người kịch liệt vận động một phen, mặc kệ người khác nói thế nào cũng không đủ.

    Lộ Phàm chỉ biết là, ngày hôm sau trên phi cơ, Đan Á Đồng ngủ sâu hơn ngày thường một ít, về phần nguyên nhân… Anh giai Lộ Phàm chỉ đẩy đẩy kính mắt, không thể nói, không thể nói.

    Chương 99: Giữ chặt lấy em

    Ngày đầu tiên Đan Á Đồng đi nước Mỹ, Tiếu Đại Thiên Vương xử lý xong công việc của hai ngày, tham gia một show trên TV. Trong chương trình nhiều lần nhắc đến Đan Á Đồng, trong ngôn ngữ Tiếu Đại Thiên Vương không che dấu chút nào sự yêu mến của mình đối với cậu. Ngày hôm sau, scandal về Tiếu Đại Thiên Vương và Đan Á Đồng lần nữa bị truyền ra, xôn xao hẳn lên.

    Ngày thứ ba Đan Á Đồng đi nước Mỹ, nửa ngày Tiếu Đại Thiên Vương xử lý công việc, thời gian còn lại hắn dùng toàn bộ để ngẩn ngơ nhìn tờ lịch trước mặt. Xế chiều, cô lao công dọn dẹp văn phòng, từ phòng của Tiếu Tử Mặc quét ra một đống tờ lịch bị gạch nát.

    Ngày thứ năm Đan Á Đồng đi nước Mỹ, Tiếu Đại Thiên Vương xử lý xong công việc ngày đó, tiếp đến là mắng một phóng viên nói bậy về Đan Á Đồng, rồi theo Tạ Huân tham gia một show trên TV. Đương nhiên, chương trình này có chủ đề liên quan đến Đan Á Đồng. Về đến nhà Tiếu Đại Thiên Vương liền đánh một cuộc điện thoại đường dài cho Đan Á Đồng, không may điện thoại là do Lộ Phàm tiếp. Đan Á Đồng đang quay phim. Tiếu Đại Thiên Vương tức giận đến nỗi ném bể cái điện thoại đời mới, nhưng màn đêm vừa buông xuống quản gia biệt thự Tiếu Tử Mặc phải tất tả đi mua cho Tiếu Thiên vương một cái điện thoại mới.

    Ngày thứ tám Đan Á Đồng đi nước Mỹ, trận chiến của Tiếu Tử Mặc và Tiếu Trình Ngự lên đến đỉnh điểm. Tiếu Trình Ngự vạch trần Tiếu Kỳ Thậm là gay trước mặt Tiếu Hựu Thiên, còn Tiếu Tử Mặc cũng cung cấp bằng chứng về những sự việc xấu xí của Tiếu Trình Ngự hơn mười năm về trước, chỉ là hắn giấu đi chuyện Cảnh An Tước bị hại. Hắn không muốn lợi dụng bất kì sự kiện gì của người kia, kể cả cái chết của người đó.

    Ngày thứ mười lăm Đan Á Đồng đi nước Mỹ, Tiếu Tử Mặc chính thức tiếp nhận quyền quản lý Tiếu gia, thay thế vị trí của Tiếu Trình Ngự. Mà lúc này, trong nước những tin tức liên quan đến Đan Á Đồng càng ngày càng nhiều, dù sao thì diễn viên được đạo diễn lớn người Mỹ hợp tác không nhiều, huống chi Đan Á Đồng lại đóng vai nam thứ. Cái này nói rõ điều gì? Nói rõ Đan Á Đồng đang đi về hướng thị trường quốc tế, là vinh quang bao nhiêu.

    Ngày thứ ba mươi lăm Đan Á Đồng đi nước Mỹ, Tiếu Tử Mặc giải quyết một số ý kiến phản đối trong công ty, chính thức vững vàng ngồi ở vị trí Tổng giám đốc xí nghiệp Tiếu thị. Tin tức về hắn xuất hiện trên các mặt báo về kinh tế và tài chính càng lúc càng nhiều, mà ngay cả trên báo giải trí cũng không ít. Trong đêm cùng ngày, Tiếu Tử Mặc và Đan Á Đồng đánh một cuộc gọi đường dài đến một tiếng đồng hồ, màn đêm buông xuống họ Tiếu nào đó ngủ cực kỳ an ổn.

    Trong phòng trà, Tiếu Tử Mặc tao nhã rót ra hai tách trà, đem một tách đẩy cho người ngồi đối diện mình, cười nhạt nói “Anh hai, hôm nay hẹn em có việc à?”

    Tiếu Trình Ngự nâng tách tà, nhìn trà trong tách, cười nhạo nói “Tao xem thường mày.” Cứ tưởng người này tham gia giới giải trí sẽ không phải đối thủ của hắn, nhưng không ngờ trong tay thằng đó lại có nhiều đồ liên quan tới mình như vậy. Thân phận ngôi sao của nó chỉ là ngụy trang thôi sao?

    “Anh đừng xem thường tôi.” Nụ cười trên mặt Tiếu Tử Mặc càng lúc càng mờ nhạt “Cho tới bây giờ tôi đều chưa từng muốn chiếm được cái gì của Tiếu gia cả, nếu như không phải anh lợi dụng Á Đồng để hãm hại tôi, nếu như cái chết của người kia không liên quan tới anh thì tôi đã không ra tay rồi.”

    Đối với những lời trước của Tiếu Tử Mặc, Tiếu Trình Ngự vẫn lạnh nhạt nghe. Nhưng khi nghe được chữ “người kia”, sắc mặt của hắn trở nên cực kỳ khó coi “Mày có ý gì hả?” Sự âm u đang bị chôn giấu trong đáy lòng bị người khác không lưu tình mà lôi ra ánh sáng, sự phẫn nộ nổi lên nhiều hơn sự nan kham và áy náy.

    Tiếu Tử Mặc cười cười “Anh hai không rõ sao?” Sự lạnh lùng trong mắt hắn không che dấu được “Bởi vì anh sợ bị người khác phát hiện bản thân đã từng thích người kia, bởi anh muốn kết hôn với chị dâu, bởi anh ghét người kia cười dịu dàng với kẻ khác, nên anh đã hại chết người đó. Chuyện này… Anh thật có thể quên?”

    Nhìn tách trà bị tay va đổ ra trên bàn, Tiếu Tử Mặc mỉm cười uống một ngụm trà, nghiêng đầu nhìn những bông gạo đang nở rộ ngoài khung cửa gỗ khắc hoa. Trà này ngon thiệt, đổ ra cái là cả phòng đều mang hương trà.

    “Làm sao mày biết được?” Đầu Tiếu Trình Ngự như nổ tung, sắc mặt trắng bệch nhìn chằm chằm vào Tiếu Tử Mặc “Làm sao mày biết được?!”

    Đặt tách trà xuống, Tiếu Tử Mặc phì cười ra tiếng “Chỉ cần làm, sẽ có ngày bị người ta biết được thôi.” Đứng dậy, sửa sang lại cổ áo của mình “Anh hai, tôi còn một số chuyện phải giải quyết, xin phép đi trước một bước.” Sự bất an này, mỗi lần bị người khác nhắc nhở sau đó mới bị truyền ra ngoài, không phải là cách trả thù tốt nhất sao?

    “Tiếu Tử Mặc, nói cho tao biết, làm sao mày biết?!” Giọng Tiếu Trình Ngự khàn khàn, gầm nhẹ, làm cho Tiếu Tử Mặc đã đi tới cửa bên cạnh lại dừng bước.

    “Muốn biết vậy sao?” Hai tay Tiếu Tử Mặc đút ở túi quần, vô cảm nhìn sắc mặt trắng bệnh của Tiếu Trình Ngự, đột nhiên cười lớn, ác ý nói “Bởi vì chính miệng người kia nói cho tôi biết. Đáp án này, anh hài lòng chưa?” Nói xong, kéo cửa ra, cũng không quay đầu lại mà cứ đi thẳng.

    Mới đi được một đoạn ngắn liền thấy Đường Nguyễn Khanh đi về hướng này. Hắn quay đầu lại nhìn Tiếu Trình Ngự đang đợi ở phòng trà, khóe miệng cong lên “Anh.”

    Bước chân Đường Nguyễn Khanh dừng một chút “Tử Mặc, sao chú ở chỗ này?” Chẳng lẽ Tiếu Trình Ngự mời cả cậu ta? Tình huống bây giờ có thể tâm bình khí hòa uống trà sao, hơn nữa cho dù hai người muốn uống trà với nhau, cũng không gọi y đến chứ.

    “Em có việc đi trước, anh hai đang chờ anh trong phòng đấy.” Tiếu Tử Mặc tỏ vẻ hứng thú cười cười. Nếu như Đường Nguyễn Khanh phát hiện Cảnh An Tước là bị Tiếu Trình Ngự hại chết thì sẽ thế nào nhỉ?

    Chẳng bao lâu sau, từ một góc nhỏ, Tiếu Tử Mặc thấy Đường Nguyễn Khanh sắc mặt cực kỳ khó coi ra khỏi phòng trà, quần áo còn có chút mất trật tự, xem ra hai người đã đánh nhau một trận. Rủ mí mắt xuống, khóe miệng đầy toan tính cũng biến mất, lấy điện thoại ra bấm một số, nụ cười giễu cợt chợt biến thành nụ cười ngọt ngào ngàn người ngán “Á Đồng, đang ngủ sao?” Người nào đó còn biết bây giờ bên Mỹ là đêm đấy.
    “Không, anh đã xử lý xong chuyện trong nước rồi, em phải về sớm một chút nhé.”

    “Cái gì?! Làm sao có thể, đàn ông hay đàn bà anh đều chướng mắt.” Đắc ý trong nháy mắt hóa thành chân chó, tốc độ trở mặt như vậy làm cho các nhân viên phục vụ trong phòng trà mắt tròn mắt dẹt. Không ngờ cậu hai Tiếu gia lại có một mặt như vậy, cái bộ dạng này, nhất định là đang gọi điện thoại cho cô người yêu rồi. Không biết là cô gái nào đã bắt được trái tim Tiếu Đại Thiên Vương làm tù binh đây, là Thiên hậu Lâm Vũ Hân? Là con nhỏ họ Vương từng có scandal với Tiếu Thiên vương, hay là con nhỏ họ Tưởng từng đóng chung Tiếu Thiên vương, hay là con nhỏ họ Vệ hồi trước công khai thích Tiếu Thiên vương?

    Chỉ có một nhân viên bán hàng rất khinh thường đảo mắt qua đám người đang nhiều chuyện. Đám ngu ngốc này, cú điện thoại đó nhất định là gọi cho Đan công tử. Đây chính là điển hình của cặp đôi trung khuyển và nữ vương nha, thế mà đám người này đều không nhìn ra. Quả nhiên người thông minh luôn cô đơn à…

    Trong nước rất nhiều người chờ mong tác phẩm mới của Đan Á Đồng, một đài truyền hình nổi danh liền phái phóng viên qua Mỹ để tiến hành phỏng vấn Đan Á Đồng. Khi phóng viên đến phim trường, nhìn qua không phải cảnh đạo diễn tức giận la mắng diễn viên, cũng không phải cảnh diễn viên cẩn thận tập lời thoại, mà anh phóng viên và đồng sự của mình nhìn thấy chính là cảnh Đan Á Đồng và đạo diễn đang thân thiện bàn bạc về phần nào đó trong nội dung kịch bản. Không khí giữa hai người giống như bạn bè chứ không phải giữa một đạo diễn và diễn viên.

    Quá trình phỏng vấn rất thành công, còn cả bất ngờ nữa chứ, bởi không chỉ trò chuyện với Đan Á Đồng mà còn phỏng vấn được cả đạo diễn quốc tế Steven George. Trong phần trò chuyện, Steven George còn khen ngợi Đan Á Đồng rất nhiều, anh nói “Đan là một diễn viên xuất sắc, đồng thời cũng là một người bạn rất tốt. Thật may mắn vì cậu ấy đồng ý diễn trong phim này.”

    Được đạo diễn khen ngợi về khả năng diễn thì cũng không phải chuyện quá lớn, dù sao cái này có thể chỉ là lời khen khách sáo để câu khách. Nhưng một đạo diễn quốc tế lại khen đó là một người bạn tốt, đối với diễn viên mà nói, đó là sự khác biệt vô cùng lớn. Chỉ một thời gian ngắn, tin tức Đan Á Đồng và Steven George là bạn tốt của nhau nhanh chóng phủ sóng cả nước.

    Nhờ vào tin độc quyền đó mà tỉ suất xem đài cũng đạt con số cao nhất theo ghi nhận từ trước tới giờ. Trên TV, Đan Á Đồng mặc một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản, nhưng vì yêu cầu của bộ phim, nên nhìn chung vẫn lộ ra cảm giác một cậu chủ cao quý. Lúc trả lời phỏng vấn, Đan Á Đồng cười lớn nói mình vốn là một cậu chủ phóng khoáng, cuối cùng vì đồng đội mà hi sinh trong trận chiến[1]. Nhưng cậu chỉ đến vậy, còn những thông tin khác liên quan tới bộ phim thì một câu cũng không lộ ra, khiến rất nhiều người trong nước quan tâm đến dự án này.

    Tạp chí American Fashion số mới nhất đánh giá rất cao chàng diễn viên phương Đông này. Đan Á Đồng là một quý ông lịch lãm đến từ phương Đông, mỗi một chỗ đều làm cho người khác nhìn cậu nhận ra sự sang trọng đến từ trái tim.

    Tờ New York Times viết, tuy Đan sinh ra trong cảnh bần hàn, nhưng lại cho người khác thấy được tâm hồn cao đẹp. Nếu nói Phong Vô là mặt nạ của Đan Á Đồng thì vai diễn hiện tại chính là diện mạo vốn có của cậu.

    Truyền thông Mỹ chú ý đến Đan Á Đồng nhiều hơn cả dự đoán của Thiên Quan, các vị quan chức đương nhiên rất vui mừng, ở trong nước trợ giúp cậu, tuyên truyền rầm rộ một số clip về cuộc sống của cậu ở nước ngoài.

    Mà những thứ này có một người sưu tầm hết. Sau đó vừa ngồi coi, vừa đáng thương móc điện thoại ra gọi sang nước Mỹ xa xôi. Mặc dù đôi khi bị mắng, nhưng đối với người nào đó thì bị mắng cũng là chuyện hạnh phúc. Càng về sau, phát triển đến nỗi mỗi khi trời tối nếu không nghe được giọng người ta bên Mỹ là hắn sẽ không thể ngủ được.

    “Đan, lại là bạn trai bên Z gọi cho hả?” Steven George thấy Đan Á Đồng cúp điện thoại, vẻ mặt ranh mãnh trêu chọc, cười nói “Bạn trai cậu rất yêu cậu nhỉ.”

    Đan Á Đồng nhíu mày, dùng tiếng Anh lưu loát hồi đáp “Steven thân ái, anh nói thế làm tôi nghĩ anh đang thầm mến tôi đấy.”

    Steven George nhún vai “Đan à, cậu lúc nào cũng vậy. Cơ mà tiếng Anh cậu giỏi lắm, đến cả giờ tôi vẫn thấy bất ngờ đấy.” Anh đã từng hợp tác với một số diễn viên châu Á, rất ít người lần đầu tiên qua châu Âu đóng phim lại có thể dùng tiếng Anh lưu loát như vậy.

    Đan Á Đồng dựa vào ghế bên cạnh nghỉ ngơi, lười biếng nói “Vì tôi là thiên tài.”

    “Đó, Đan, cậu bây giờ càng lúc càng không khiêm tốn. Chẳng phải người Z đều rất khiêm tốn sao?” Steven ngồi xuống bên cạnh cậu, chọt chọt vai cậu nói “Quay phim cũng xong rồi, mai họp báo xong thì chúng ta đi nghỉ phép thế nào đây?”

    Đan Á Đồng lắc “Tôi đã kêu Lộ Phàm đặt vé tối mai rồi. Tôi phải về nước.” Người kia, chỉ sợ cứ mong mình về quá, gần đây anh ấy điện thoại càng ngày càng nhiều.

    Steven vốn định nói thêm, nhưng thấy biểu lộ nhớ nhung của Đan Á Đồng, thành ra một câu cũng nói không nên lời. Thật ra kế hoạch ban đầu vốn không định mời Đan Á Đồng tham gia, may mà diễn xuất của Đan thật sự làm người khác thán phục.

    Thời gian vùn vụt qua, sáng thứ ba, người đang rất nổi tiếng trong cả nước lặng lẽ xuống máy bay, ngồi vào xem do công ty sắp xếp trở về biệt thự người nào đó.

    Sáng sớm Tiếu Tử Mặc rời giường, uống một ly sữa, ăn nửa cái bánh sandwich, nghe quản gia báo cáo xong một ít công việc của công ty chưa giải quyết được, sau đó mệt mỏi đứng dậy chuẩn bị đi công ty. Bộ dạng này làm cho bác quản gia thở dài trong lòng, quả nhiên cậu Đan là món ăn tinh thần của cậu chủ nhà mình. Không có cậu Đan, cậu chủ thật đáng thương.

    Trong lúc bác quản gia còn đang thông cảm với Tiếu Tử Mặc, thì Đan Á Đồng trước bao con mắt lóe sáng của người giúp việc mà đi đến gần chủ phòng, cuối cùng đứng lại trước cánh cửa xa hoa thật lớn. Lúc chuẩn bị đẩy vào, thì cánh cửa từ bên trong mở ra.

    Gương mặt họ Tiếu nào đó vốn lạnh nhạt đột nhiên tỏa sáng… Cười ngây ngô, ôm lấy người trước mắt “Á Đồng, em đã trở lại. @#@%…”

    Những lời nhớ nhung tuôn trào từ miệng họ Tiếu biến thành tiếng ong ong trong tai Đan Á Đồng. Cậu đã không ngủ một ngày một đêm, giờ tìm được chỗ dựa vào, hai mắt liền vô trách nhiệm nhắm lại, tựa đầu vào vai Tiếu Tử Mặc ngủ mất.

    “… vậy em có nhớ anh không?” Sau khi thao thao bất tuyệt một tràng dài mấy từ nhớ thương, rốt cuộc Tiếu Đại Thiên Vương cũng hỏi một vấn đề kinh điển trong các bộ phim tình cảm, đáng tiếc lại không được kết quả như trong phim. Hắn nhìn người đã ngủ ngon lành trong lòng mình, thở dài bất đắc dĩ. Nhưng nghĩ đến Á Đồng gấp gáp trở về, chứ không sao về sớm được như vậy, tâm trạng họ Tiếu thật tốt. Ôm Đan Á Đồng vào phòng, hành vi Á Đồng đã tự nói rõ lòng của em ấy, chính mình cần gì phải chấp nhất một câu trên cửa miệng… Á… cơ mà vẫn có chút không cam lòng.

    Bác quản gia nhận mệnh lệnh lấy điện thoại di động ra, gọi đến công ty. Bạn hỏi bác ấy làm gì?! Đương nhiên là xin nghỉ rồi, cậu Đan đã về nhà, cậu chủ còn có tâm tư đi công ty sao?! Cái gì?! Việc công quan trọng hơn á? Đến đi, loạn côn đánh chết!

    Buổi chiều, Đan Á Đồng theo sự mềm mại trên mặt giường mà tỉnh lại, giường là giường của mình, nhưng trong phòng thừa ra một người nào đó. Cậu nghiêng đầu nhìn người đang ngủ yên bình bên cạnh mình, khóe miệng giương lên, tâm tình dường như rất tốt.

    “Á Đồng.” Người nào đó ngồi dậy, thấy Đan Á Đồng cười, đào đào trên người mình, móc ra một cái hộp, mở ra… Ừ, bên trong là hai cái nhẫn màu bạc, không đúng là nhẫn bạch kim, hình thức đơn giản, phóng khoáng.

    “Anh biết rõ anh và em bây giờ không thể kết hôn, địa vị của em trong giới giải trí chưa ổn định, thực lực của anh vẫn chưa đủ lớn để có thể bảo vệ em khỏi tổn thương, rõ ràng hai người đã xác định quan hệ, nhưng anh vẫn lo lắm. Nên anh muốn dùng phương pháp ngốc nghếch nhất để gói em lại, cũng như gói lấy anh.” Tiếu Tử Mặc đi xuống giường, quỳ một gối trước mặt Đan Á Đồng “Em, nguyện ý bao anh lại không?”

    Đan Á Đồng nhìn chiếc nhẫn trước mặt, lại nhìn người đàn ông quỳ một gối trước mắt mình, buộc anh ấy lại sao? Chủ ý này… hình như không tồi, cậu chậm rãi lấy ra một cái nhẫn, cười khẽ “Như anh mong muốn.”

    Khi Đan Á Đồng đeo chiếc nhẫn vào, tay Tiếu Tử Mặc run lên, bị nhốt chặt không phải là một ngón tay, mà là trái tim Đan Á Đồng.

    Mười ngón đan xen, truyền cho nhau nhiệt độ từ đáy lòng, mà ngay cả chiếc nhẫn lạnh buốt cũng cảm thấy được sự ấm áp từ trái tim.

    “Cậu chủ, cậu chủ, hoa lan nở rồi!” Vài cô người làm trẻ tuổi ở vườn vui vẻ nói với vào. Đây là hoa cậu Đan thích nhất, nếu cậu chủ biết được nhất định sẽ rất vui, nên dù hành vi có vô phép cũng sẽ không bị trách mắng.

    “Hoa lan nở, cùng đi xem đi.” Tiếu Tử Mặc nghiêng đầu dịu dàng nhìn người bên cạnh. Nắng chiều chiếu vào, trên người hắn cũng nhiễm lên những điểm vàng rực.

    Độ cong trên môi Đan Á Đồng càng lúc càng lớn “Ừ.”

    Chẳng qua nắm chặt tay như cũ không buông. Cái gọi là nắm tay cả đời, bên nhau đến già, phù hoa một thời cũng không bằng cả đời làm bạn.

    [1] Không chắc về vai diễn này của Á Đồng. Suy nghĩ đến phim Hollywood chắc là đề tài khá “bạo lực”, nên có thể Á Đồng đóng nhân vật kề vai sát cánh với nam chính, rồi hi sinh vì đồng đội. (?)

    Hoàn chính văn

    Thuộc truyện: Siêu sao, tính cái gì?