Sinh con xong ly hôn – Chương 33-36

    1544

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn

    Chương 33

    Lúc này đã tỉnh táo, Thẩm Gia Ngôn cũng không cách nào không nhìn trạng thái thân mật như vậy nữa, nhưng không tiện rút tay ra, liền làm bộ như cái gì cũng không xảy ra, nhắm mắt lại. Chờ buổi sáng lúc lại mở mắt, nhìn thấy Tạ Kế Hiên nằm nghiêng bên cạnh cậu, còn đang nắm tay cậu.

    Tạ Kế Hiên ngủ không có lãnh khốc như bình thường thoạt nhìn, Thẩm Gia Ngôn vẫn là lần đầu tiên cách gần như vậy. Ài, lớn lên đẹp trai thật đấy, góc ra góc, cạnh ra cạnh, là con đẻ của ông trời rồi.

    Lúc này, bên ngoài có người đi vào, Thẩm Gia Ngôn nghe thấy động tĩnh, cảm thấy lúng túng, vội vàng nhắm mắt lại giả bộ ngủ.

    Đỗ Tử Tửu vừa mở cửa, liền nhìn thấy hai người nằm tay trong tay, đột nhiên ăn đầy mồm lương cẩu, sáng sớm thật khó chịu, đang định đánh thức, liền thấy Tạ Kế Hiên mở mắt ra, hung hăng nháy mắt với hắn.

    Đỗ Tử Tửu suy nghĩ một chút, sau này còn cần anh làm người vung tiền, chỉ có thể khuất phục.

    Nghe động tĩnh người rời đi, Thẩm Gia Ngôn mở mắt, nhìn Tạ Kế Hiên còn đang ngủ.

    ……

    Ngủ nghiện như vậy sao, còn không tỉnh.

    Ba hôm sau, Thẩm Gia Ngôn có thể xuống đất đi, thân thể cậu coi như không tệ, khôi phục khá nhanh, chính là vết thương vẫn đau, nhưng có thể chịu được.

    Nhóc con uống hai lần sữa, sột soạt kéo hất ra. Lúc Thẩm Gia Ngôn nằm trên giường, hộ sĩ một ngày ôm ba lần cho cậu nhìn, mỗi lần Thẩm Gia Ngôn đều cảm thấy đẹp hơn lần trước. Nhóc con còn cực kỳ dính Thẩm Gia Ngôn, ở trong tay Thẩm Gia Ngôn uốn tới ẹo lui, tới trong tay hộ sĩ thì giả chết, đưa về trong tay Thẩm Gia Ngôn lại mở máy.

    Tạ Kế Hiên ôm cũng vậy, mặc anh hôn hôn thế nào cũng không dỗ được chỉ thờ ơ.

    Thẩm Gia Ngôn xuống giường, từ từ đi bộ tới phòng trẻ sơ sinh, nơi này hộ sĩ đều nói tiếng Anh, nhìn cũng không giống người Anh người Mỹ. Thẩm Gia Ngôn đứng ở ngoài cửa sổ thủy tinh, nghe cô nàng giới thiệu tình hình của nhóc con.

    Phiên dịch ra chính là.

    “Ăn ngon, ngủ khỏe.”

    Trong phòng trẻ sơ sinh lớn như vậy chỉ có 5 đứa trẻ, lớn lên đẹp quả nhiên vẫn là phải có so sánh, Thẩm Gia Ngôn nhìn trẻ con khác lại nhìn con nhà mình, nhìn thế nào cũng thấy đẹp.

    Nhóc con nằm trong ổ của mình, quấn chăn nhỏ màu hồng, giống con nhộng ong, quả nhiên giống như hộ sĩ nói, ngủ khỏe. Lúc này vừa uống xong sữa, ngủ say vù vù. Đã ngủ rồi, Thẩm Gia Ngôn nghĩ cũng không quấy rầy nhóc nữa, đang định đi, nhóc con đột nhiên mở mắt.

    Giãy dụa, Thẩm Gia Ngôn không thể rời đi, hộ sĩ ôm lấy nhóc, không động đậy, tới trong tay Thẩm Gia Ngôn, uốn éo, uốn éo. Nhiều ngày như vậy vẫn là một cục nho nhỏ, mềm nhũn như không xương, miệng nhỏ không răng mím mím, cả người đều là mùi sữa. Thẩm Gia Ngôn đã học được tư thế ôm bảo bảo chính xác, cẩn thận bế nhóc.

    Nhóc con ở trong ngực cậu hưng phấn lắm, cánh tay nhỏ ú thịt, nắm nắm đấm nhỏ, mắt lấp lánh, đang tò mò nhìn thế giới này, tựa hồ tâm tình không tệ. Thẩm Gia Ngôn cười, vốn muốn niết niết mặt, nhưng lại không dám niết, khuôn mặt ú thịt kia giống như quả đông lạnh, Thẩm Gia Ngôn thật sự sợ niết hỏng.

    Tạ Kế Hiên lúc trở lại vừa vặn gặp bọn họ ở đây, bảo bảo và Thẩm Gia Ngôn chơi không biết trời đất, Thẩm Gia Ngôn nhìn thấy anh đi vào, nhanh chóng đưa bảo bảo cho anh, kết quả nhóc con một khắc trước còn rất hoạt bát, giống như bị ai đó ấn nút tắt máy, thẳng tắp không nhúc nhích.

    (Cục cưng từ bé đã học được nghề bánh tráng nướng =)))))))

    Giống như động vật nhỏ gặp phải nguy hiểm giả chết tránh kẻ địch.

    Bản năng của nhóc cũng không biết học từ ai, Thẩm Gia Ngôn thấy chơi vui, nhưng chỉ khổ Tạ Kế Hiên, dỗ mấy ngày mới không vậy nữa, đổi được chút xíu yêu thương.

    Đỗ Tử Tửu nói, “Rất bình thường, tao thấy trẻ con đàn ông sinh đều khá thông minh, có thể là lúc mang thai hoàn cảnh không giống, từ nhỏ đã có bản năng phòng ngự, bất quá nhóc nhà mày quả thực rất lợi hại.” Hắn nói nhịn không được cười lên, Tạ Kế Hiên vừa vào cửa lại khôi phục nghiêm túc.

    Ba ba Tạ không nhận được yêu thương cũng không nổi giận, cầm lấy cuốn truyện của nhóc con trước khi sinh ra đọc cho nhóc, ngồi bên giường sơ sinh đọc cho nhóc con nghe.

    “Hôm nay, Sói Xám Lớn đến tìm Mũ Đỏ Nhỏ……”

    “U u u —”

    “Bảy chú lùn tổ chức sinh nhật cho công chúa Bạch Tuyết……”

    “U u u —”

    Nhóc con ngủ vù vù, lúc Tạ Kế Hiên đặt quyển truyện xuống, nhóc vừa vặn tỉnh dậy. Đọc cả buổi sáng, nhóc con nhất định cảm ứng được rồi nhỉ, Tạ Kế Hiên nhìn con trai nhà mình, mắt to trắng đen rõ ràng kia chớp chớp, nằm trên giường lắc lư tay nhỏ chân nhỏ, đáng yêu nhất trên thế giới chính là con trai nhà ta, anh đưa tay ôm lấy.

    Giả chết.JPG

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn ở bệnh viện hai tuần mới có thể xuất viện, buổi chiều trước một ngày, Đổng Hạ Lãng và Mạnh Giản Minh tới bệnh viện thăm cậu. Đổng Hạ Lãng vừa vào đã nhào tới bên giường, trong mắt ngậm nước mắt, “Anh Thẩm! Em lo cho anh lắm đấy, hai hôm nay ăn không ngon ngủ không yên, chỉ sợ anh xảy ra chuyện.”

    Thẩm Gia Ngôn cười: “Không sao không sao, chính là dạ dày không thoải mái, đừng lo lắng.”

    Đổng Hạ Lãng cầm trong tay cheesecake vừa làm xong, lề mề đi tìm đĩa đựng vào. Mạnh Giản Minh chững chạc hơn chút, biết có Tạ Kế Hiên ở đây, Thẩm Gia Ngôn khẳng định không sao cả, cũng không biết tại sao không nói với hắn tình huống cụ thể, hắn muốn đến thăm, cũng bị Tạ Kế Hiên cản.

    Bất quá lăn lộn ở giới giải trí lâu như vậy, hắn biết rõ đạo lý không nên biết thì đừng hỏi, hai người không nói hắn cũng không hỏi, chỉ có hai câu về chuyện công việc, “Kịch bản nhìn trúng cái nào không?”

    Thẩm Gia Ngôn hai hôm nay nằm viện đã xem chút, nhưng không có bộ quá vừa ý. Đã trải qua 2 bộ phim nam phụ cậu nên lên thêm 1 bậc thang. Hơn nữa hiện tại trên mạng nhiệt độ cao như vậy, là lúc nên chính một bộ phim.

    Mấy kịch bản Mạnh Giản Minh cho cậu đều rất không tệ, nhưng Thẩm Gia Ngôn cảm thấy không có đột phá, tác phẩm kiểu vừa xem đã không cần xem cái khác nữa, không tìm được.

    Mạnh Giản Minh gật gật đầu: “Tôi cũng cảm thấy còn cần thương lượng thêm, hiện tại không vội, chờ cậu dưỡng tốt thân thể, chúng ta lại nói.”

    Cheesecake Thẩm Gia Ngôn hiện tại vẫn chưa thể ăn, liền để cho Đổng Hạ Lãng ăn. Đổng Hạ Lãng vừa ăn bánh ngọt, vừa nói: “Anh Thẩm, đứa em trai kia của anh khoảng thời gian này vẫn luôn tới tìm anh, còn bảo anh trả lời điện thoại hắn.” Trên mặt Đổng Hạ Lãng khinh thường: “Hắn đánh người còn có mặt mũi tới đây, loại người này đừng để ý đến hắn nữa.”

    Thẩm Gia Ngôn cũng không muốn để ý, “Hắn nói thế nào?”

    Đổng Hạ Lãng nói: “Cũng không nói gì, chính là thoạt nhìn không quá vừa ý, hình như gặp phải chuyện gì.”

    Ngày mưa to, Thẩm Thừa Vũ đứng ở ngoài cửa nhà Trịnh Hiểu Nam, trong tay cầm hoa, hắn đã đứng 1 tiếng, thật sự không có kiên nhẫn gì. Cũng may Trịnh Hiểu Nam trước khi hắn muốn đi, cầm ô xuất hiện.

    “Đã nói chúng ta chia tay rồi, anh đừng xuất hiện nữa.”

    “Anh cần biết lý do.”

    Quần Thẩm Thừa Vũ bị xối ẩm gần hết rồi, gió thổi qua, thảm thương, nhưng hắn đứng không nhúc nhích, thoạt nhìn còn rất kiên cường. Trịnh Hiểu Nam nhìn khuôn mặt này có chút dao động, nhớ tới mình lúc đó coi trọng Thẩm Thừa Vũ thế nào, trong lòng mềm nhũn: “Có thể sau này hẵng nói hay không, hôm nay mưa to quá.”

    Thẩm Thừa Vũ biết rõ năng lực của mình là cái gì, biểu tình của hắn càng thêm cô đơn bi thương: “Sao em có thể không nói tiếng nào đã rời đi? Em quên chúng ta hồi đó đã ước định rồi hay sao? Anh ngay cả mua nhà ở đâu cũng đã quyết định xong, ngay cả phòng ngủ của con sau này thiết kế thế nào cũng đã nghĩ qua nhiều lần, em hiện tại nói với anh muốn chia tay?”

    Trịnh Hiểu Nam thở dài, cô cũng không có cách nào: “Thừa Vũ, anh có phải đắc tội với ai hay không?”

    “Có ý gì?” Thẩm Thừa Vũ vẻ mặt sửng sốt.

    “Em có thể nói chỉ có việc này, cha mẹ em hiện tại không cho em lui tới với anh, ngay cả cửa lớn cũng không cho em ra, em cũng không có cách nào.” Cô dứt lời xoay người rời đi, sau khi vào cửa, cha Trịnh Hiểu Nam hỏi: “Nói rõ rồi?”

    Trịnh Hiểu Nam gật gật đầu.

    Mẹ cô thở dài: “Con nói nhà nó cũng không phải nhà giàu gì, có thể đắc tội ai chứ?”

    “Con đâu biết, con chỉ biết, người anh ấy đã đắc tội chúng ta không thể đắc tội, vậy chúng ta không thể lui tới với anh ấy nữa.”

    “À, thật không nghĩ đến. Nếu không phải mấy quý thái thái trong giới có chị em tốt hơn mẹ lén nói cho mẹ biết, mẹ cũng không biết tại sao mình bị bọn họ bài xích.” Bà vỗ ngực, may mà bà kịp thời ra quyết định, Thẩm gia cũng không có bối cảnh gì, chia tay thì chia tay đi.

    Thẩm Thừa Vũ ném hoa vào thùng rác, tàn bạo lườm Trịnh gia một cái, đầu óc hắn không ngu, nghĩ tới nghĩ lui sợ là có người đang trả thù hắn. Người này có thể làm cho Trịnh gia kiêng kỵ không thôi, khẳng định lai lịch không nhỏ, lại liên hệ ai có hận ý với hắn, là ai cũng không khó đoán.

    Mày hay lắm Thẩm Gia Ngôn, mày chờ đó cho tao!

    Hôm sau, Thẩm Gia Ngôn lên đường về nhà, team chuyên gia và Đỗ Tử Tửu sung sướng đếm số tiền giấy dày cộp cũng hoan nghênh cậu lại sinh một đứa nữa.

    Tạ Kế Hiên gật đầu: “Biết rồi.”

    “……”??

    Xin đừng tự quyết định nhé cám ơn.

    Đoàn người kéo mấy vali về nhà, nhóc con do bảo mẫu đặc biệt chăm sóc nhóc ôm, vừa vào cửa, Tạ Kế Hiên trước dẫn nhóc đi thăm phòng mình. Nói là đi thăm, kỳ thực nhóc con đâu nhìn hiểu.

    Tạ Kế Hiên quấn nhóc trong chăn nhỏ khô ráo, bên trong mặc quần áo nhỏ đã sớm mua, ôm nhóc đi tới đi lui. Nhóc con bập bập mím môi, chớp đôi mắt to đen trắng rõ ràng, đi theo Tạ Kế Hiên nhìn tới nhìn lui.

    Trải qua ở chung khoảng thời gian này, rốt cục không giả chết trước mặt Tạ Kế Hiên nữa. Nhưng không quá vồn vã, bất quá những người khác một mực không để ý, cha ruột như vậy đã không tệ.

    Tạ Kế Hiên không chê mệt ôm đi tham quan trong nhà một vòng, lại để cho Thẩm Gia Ngôn ôm, tự mình quay phim. Ở trong ngực Thẩm Gia Ngôn, nhóc con giống như cá về trong nước, uốn tới ẹo lui, hoạt bát vô cùng, tay nhỏ chân nhỏ có thể động liền động, giống như trên người Thẩm Gia Ngôn có chốt ON mở nhóc ra vậy.

    Thẩm Gia Ngôn vẫn là lần đầu tiên ở phương diện ngoài công việc đối diện ống kính, cũng không biết nên làm cái gì, cứ từng phòng đi thăm, lúc ở phòng gym, Tạ Kế Hiên để cho cậu đứng bên cửa sổ sát đất, Thẩm Gia Ngôn cũng không biết anh muốn làm gì, liền hướng ống kính hé miệng cười.

    Tham quan xong, nhóc con cũng ngủ thiếp đi, Thẩm Gia Ngôn vội vàng đặt nhóc trên giường, tay cậu sắp tê rần rồi, một đứa nhóc con, sao nặng vậy.

    Để ăn mừng Thẩm Gia Ngôn xuất viện, đầu bếp làm một bàn thức ăn ngon, đều là mấy đồ dễ tiêu hóa, Thẩm Gia Ngôn không dám ăn quá no, nhưng ăn không ít. Nằm trên giường nhìn bụng mình, cơ bụng đã sớm không thấy, mặc dù cũng không tới nỗi có bụng nhỏ quá rõ ràng, nhưng nằm xuống rồi cũng không xẹp xuống tuyệt đối phải giảm cân.

    Cậu đang mơ mơ màng màng muốn ngủ, Tạ Kế Hiên ở đằng kia lên giường, đột nhiên đưa tay cầm lấy tay cậu.

    Chương 34

    Thẩm Gia Ngôn sửng sốt, không rõ anh đây là ý tứ gì, suy nghĩ một chút nhịn không được: “Tạ tổng, bụng tôi không đau.”

    Tạ Kế Hiên nói đương nhiên: “Bụng tôi đau.”

    “……”

    Đây là cái trò chơi đau bụng thì phải dắt tay gì đó sao.

    Thẩm Gia Ngôn quan tâm nói: “Có muốn tới bệnh viện khám không?” Tạ Kế Hiên khoảng thời gian này tới nay bận rộn đều sắp chân không chạm đất rồi, cậu đợt này nằm viện, người này sáng sớm bay sang nước ngoài làm việc, nửa đêm 12h lại bay về, còn có thể có tinh lực đến thăm nhóc con, Thẩm Gia Ngôn nhìn bội phục không thôi. Có thể làm người có tiền không phải không có đạo lý.

    Tạ Kế Hiên nhíu mày: “Chuyện nhỏ nhịn chút là qua thôi, tôi không thích phô trương lãng phí.”

    “……” Vậy sao?

    Anh nói như vậy Thẩm Gia Ngôn cũng không có cách nào, chỉ có thể để cho anh nắm, coi như có qua có lại, cậu cũng không phải loại người không biết tốt xấu, người ta đã giúp mình, không có đạo lý cậu sẽ cự tuyệt.

    Hai người cứ như vậy nắm tay một giấc tới trời sáng, buổi sáng lúc tỉnh dậy, Thẩm Gia Ngôn mở mắt ra đã nhìn thấy cái đầu tóc như nhung trên đầu vai mình. Tạ Kế Hiên không biết lúc nào thì dựa tới, cách cậu cực kỳ gần, có thể ngửi thấy được mùi dầu gội tươi mát.

    Thẩm Gia Ngôn muốn đứng dậy đi toilet, dịch đầu Tạ Kế Hiên qua một chút, không đợi đứng dậy, lại trượt dựa tới, lại dịch, lại trượt về. Thẩm Gia Ngôn không dịch được nữa, ngừng lại, lúc này tay vẫn bị nắm, cư nhiên không rút ra được. Thẩm Gia Ngôn cầm gối lót lên cho Tạ Kế Hiên, lại tách từng ngón tay ra, mới rốt cục có thể đi toilet.

    Lúc Thẩm Gia Ngôn ra ngoài, nhóc con đã uống xong sữa, đang nằm trên giường sơ sinh tự mình chơi, nói là chơi, kỳ thực ngay cả người cũng không thể lật, chỉ có thể động động tay đá đá chân. Thẩm Gia Ngôn ôm lấy nhóc, nhóc lập tức hoạt bát, pu pi mở ra miệng nhỏ còn chưa mọc răng.

    Thẩm Gia Ngôn hôn hôn mặt nhóc, nhóc con uốn éo càng thêm vui vẻ.

    Ăn cơm xong, Thẩm Gia Ngôn đã lâu không lên mạng, thời gian nằm viện vì an tâm dưỡng thân thể, bệnh viện không đề nghị cậu quan tâm chuyện công việc, cậu cũng không mở weibo gì đó, tạm thời đều giao cho Mạnh Giản Minh đi xử lý.

    Mở weibo ra, Thẩm Gia Ngôn trước đi xem hot search, xem xem có chuyện gì mới hay không, dù gì cũng lăn lộn trong giới giải trí, chuyện trong giới của mình cũng không biết, đi ra ngoài thật mất mặt.

    Cậu vừa nhìn hot search, ngây ra, hot search thứ 1 hôm nay là: Thần Cổ retake, topic hot cũng đang hừng hực thảo luận Thần Cổ retake.

    Thần Cổ Giảng Thuật chính là câu chuyện của một chàng trai có chướng ngại về nhận thức giới tính tự mình giải cứu. Cha mẹ ly hôn, cha sau khi không chịu đựng được hành vi của hắn từ bỏ hắn, lập gia đình khác, chàng trai chỉ có thể nương tựa vào bà ngoại, trong quá trình trưởng thành đã trải qua vô số đấu tranh, cuối cùng giãy thoát được gông xiềng đi về phía câu chuyện hồi sinh.

    Một bộ phim cực kỳ không tệ, ở quốc tế từng đạt giải, nhưng Thẩm Gia Ngôn sở dĩ biết nó, cũng không phải bởi vì bộ điện ảnh này đạt giải, mà lại bởi vì nam phụ trong đó.

    Không, cũng có thể nói là nữ phụ, dù sao lúc ấy cũng không có chứng thực giới tính, một thời gian dài, Thẩm Gia Ngôn đều cho là nữ, còn coi là nữ thần của mình.

    Thẩm Gia Ngôn mở tin tức ra, nói là đang chuẩn bị retake, muốn tuyển chọn diễn viên, còn muốn chế tác chương trình, nghe nói vai chính trong đó còn sẽ làm giám khảo tham dự chương trình, một bộ khí thế ào ạt.

    Cho đến hôm nay, lại nhớ tới chuyện trước kia, Thẩm Gia Ngôn vẫn có chút không thể quên được, cũng không phải còn thích “nữ thần”. Thử nghĩ chút, cho dù là ai sau khi giao ra chân tâm, phát hiện nữ thần toàn tâm toàn ý đặt trong lòng vậy mà là đàn ông, đều không chịu được đả kích được chứ, càng đừng nhắc tới cậu bây giờ còn kết hôn với “tình địch” của mình, hơn nữa còn có thằng cu của người nào đó.

    Đây là báo ứng của việc thích đại lão trang điểm nữ sao?

    Thẩm Gia Ngôn tắt weibo, trên điện thoại lại thêm một cuộc gọi nhỡ, không cần nhìn cậu cũng biết, nhất định là Thẩm Khởi Minh.

    Thẩm Khởi Minh hai hôm nay một mực gọi điện thoại cho cậu, Thẩm Thừa Vũ không tìm được cậu, sẽ phái cha mình ra sân. Thẩm Gia Ngôn cũng không biết bọn họ tại sao tích cực như vậy, Thẩm Thừa Vũ lần đó đẩy cậu cậu còn chưa tìm hắn tính sổ đâu, vội vàng đến cửa như vậy, tìm đòn phải không?

    Thẩm Gia Ngôn cũng không tiện cứ bỏ mặc ông ta như vậy, chờ lúc Thẩm Khởi Minh lại gọi tới, thống khoái nhận.

    “Gia Ngôn, con ở đâu?” Thẩm Khởi Minh vất vả tìm được địa chỉ nhà trọ của Thẩm Gia Ngôn, chờ lúc tìm đến người đã sớm dọn đi, tìm khắp nơi không có kết quả, chỉ có thể gọi điện thoại.

    “Con ở nhà.”

    “Nhà nào? Con dọn đi rồi?”

    “Cha có việc gì không?”

    “Gia Ngôn.” Thẩm Khởi Minh biết Thẩm Gia Ngôn sẽ không nói với ông, cũng không nắm không buông, vội vàng nói rõ mục đích: “Hai hôm nay Hiểu Nam một mực làm loạn chia tay với Thừa Vũ, hình như là bởi vì Thừa Vũ đắc tội ai đó, con biết là ai không?”

    Cậu giống như biết xem bói sao? Cái này cũng tới hỏi cậu. “Con không biết.”

    “Gia Ngôn, dù nói thế nào Thừa Vũ cũng là em trai con, con không thể trơ mắt nhìn nhân duyên tốt của nó cứ như vậy đứt.” Thẩm Khởi Minh cầu xin, Thẩm Gia Ngôn vẫn là lần đầu tiên nghe thấy Thẩm Khởi Minh nói với cậu như vậy: “Đẩy con là nó không đúng, nó đã ý thức được mình sai, nếu như nó nhận lỗi cũng không được, vậy cha nhận lỗi với con được không?”

    “Thừa Vũ đôi khi có chút kích động, nhưng các con đã là người lớn, không phải đẩy một cái thôi sao, lại không sao cả, cái này có gì đáng lo đâu.”

    Lớn lắm đấy, Thẩm Gia Ngôn nghe rõ rồi: “Trả thù người của nó không phải con, con cũng không rảnh vậy.”

    “Vậy Tạ Kế Hiên?”

    Thẩm Gia Ngôn sửng sốt, nghĩ thầm sẽ không thật sự là Tạ Kế Hiên chứ, nhưng cậu không nói với Thẩm Khởi Minh: “Ông chủ lớn như Tạ Kế Hiên quan tâm mấy chuyện linh tinh này làm gì.”

    Sau khi cúp máy, Thẩm Thừa Vũ vội vàng ghé tới: “Anh ấy thừa nhận chưa?”

    Thẩm Khởi Minh lắc lắc đầu, Thẩm Thừa Vũ hừ lạnh: “Anh ta thừa nhận mới có quỷ, chính là bọn họ làm, không muốn con sống tốt, hận không thể con sống không bằng chết Thẩm Gia Ngôn mới hài lòng đấy, chờ xem, con sớm muộn cũng trả lại!”

    Thẩm Gia Ngôn suy nghĩ hai ngày, lúc ăn tối, vẫn là nhịn không được hỏi Tạ Kế Hiên: “Chuyện Thẩm Thừa Vũ là anh làm sao?”

    “Chuyện gì?”

    Thẩm Gia Ngôn nói: “Tôi nghe nói nó bị bạn gái đá, nghe nói đắc tội ai đó.”

    Tạ Kế Hiên hết sức lãnh khốc: “Chỉ là bị đá mà thôi, người có tiền thiện lương như tôi ít lắm.”

    “……”

    Thẩm Thừa Vũ vốn đã cách người có tiền chỉ có một cánh cửa, anh lập tức đạp người về nguyên quán, thật quá thiện lương.

    Một tháng nghỉ ngơi kết thúc, Thẩm Gia Ngôn phải khởi công lần nữa, bắt đầu tiến hành tuyên truyền《Thập lý hồng nhan》, phim truyền hình đã chế tác xong, lập tức sẽ phát sóng, cùng đương kì còn có phim thần tượng của Chu Tầm Chi, hai phe ở đài truyền hình và trên mạng cùng phát sóng.

    Tạ Hồng Phi lúc này vẫn chưa được thả, không có Tạ Hồng Phi, Đường Kính liền không liên hệ được tài nguyên, chỉ có thể để cho Chu Tầm Chi trước nhờ lịch trình của tổ phim.

    Hai phe ngược lại đụng không gặp, Thẩm Gia Ngôn cũng không muốn ở trường hợp công việc cùng Chu Tầm Chi gặp mặt, nhưng không có Chu Tầm Chi, ngược lại bị một người khác tìm tới cửa. Thẩm Gia Ngôn nhìn người đàn ông trung niên trước mặt, rốt cuộc là cha con, mặt mũi rất giống, “Tạ tiên sinh.”

    Tạ Kính Đông bất động thanh sắc đánh giá nam nhân trước mặt, nếu nói lớn lên đẹp quả thực lớn lên đẹp, nhưng trong giới giải trí mỹ nhân nhiều, Tạ Kế Hiên rốt cuộc coi trọng người này ở điểm nào đây.

    Ông gật gật đầu: “Không ngại tán gẫu với tôi chút chứ, theo lý thuyết quan hệ của cậu và Kế Hiên, hiện tại nên gọi tôi một tiếng cha mới đúng.”

    Thẩm Gia Ngôn cũng không cảm thấy Tạ Kính Đông sẽ thích tiếng cha này của cậu, rất thức thời không lên tiếng.

    “Tôi với mẹ nó không giống nhau, tôi ủng hộ tự do yêu đương, cậu và Kế Hiên kết hôn là chuyện của các cậu, chỉ cần có thể hạnh phúc, làm cha tôi đây đương nhiên sẽ chúc phúc.”

    Thẩm Gia Ngôn cười ứng phó: “Cám ơn.”

    Ông ta khoát khoát tay, lại thở dài: “Chỉ là Kế Hiên quá bướng bỉnh, dẫn tới tôi rất không vui, cậu nói rõ ràng là anh em, tại sao nhất định muốn đuổi tận giết tuyệt chứ.” Nói đến đây rốt cục nhắc tới mục đích: “Hai bọn nó giúp đỡ nhau một chút thì sao, cậu đi khuyên Kế Hiên thả em trai nó ra, tôi về cẩn thận nói với mẹ nó chút, Minh Thu nghe lời tôi nhất.”

    “Cậu cũng không muốn không nhận được sự thừa nhận của Tạ gia chứ, nhân vật công chúng, nói ra cũng không quá dễ nghe.”

    Chuyện này sao có thể nhận lời, cậu không thể cho Tạ Kế Hiên thêm phiền toái, Thẩm Gia Ngôn áy náy cười cười: “Tạ công tử đánh người, luật pháp tự sẽ cho mọi người một công đạo, Tạ Kế Hiên nói không được, tôi càng không thể nói, ngài vẫn là tìm nhiều quan hệ chút, tranh thủ cho hắn được xử nhẹ đi.”

    Thần sắc lười nhác của Tạ Kính Đông phút chốc căng thẳng, ánh mắt nhìn Thẩm Gia Ngôn có chút không giống. Ông vốn tưởng một con hát nói hai câu dễ nghe sẽ vội vàng dính lấy, không nghĩ tới còn rất cứng.

    A, đây là sau lưng có chỗ dựa, eo ưỡn thẳng rồi, không sợ ông!

    Âm thanh Tạ Kính Đông lạnh xuống: “Cậu phải nghĩ kỹ, đừng tưởng kết hôn với Tạ Kế Hiên là có thể hậu sự không lo, cậu khả năng còn không biết, làm đương gia Tạ gia, nhất định phải có người thừa kế, cậu đã làm xong chuẩn bị Tạ Kế Hiên sinh con với phụ nữ khác rồi sao?”

    Không cần đâu tôi sẽ tự mình sinh, hơn nữa đã sinh rồi.

    Thẩm Gia Ngôn không nói chuyện.

    Tạ Kính Đông hừ lạnh một tiếng đứng lên, ở trước mặt ông giở ngang ngược, cũng không có kết quả gì tốt. “Tự cậu suy nghĩ chút đi, tôi chờ tin tức của cậu.”

    Đổng Hạ Lãng ngồi trên xe nhìn thấy Thẩm Gia Ngôn từ bên trong đài truyền hình đi ra ngoài, vội vàng nghênh đón, khẩn trương nói: “Anh không sao chứ anh Thẩm?”

    “…… Không sao đâu.” Thẩm Gia Ngôn không rõ y khẩn trương cái gì. Đổng Hạ Lãng nói: “Em vừa nãy nhìn thấy Tạ tiên sinh gọi anh lại, ông ấy không làm gì anh chứ?”

    “Không có, tán gẫu hai câu thôi.”

    Về chuyện Tạ gia Thẩm Gia Ngôn không tiện nói ra bên ngoài, nhưng cậu khá hiếu kỳ chính là: “Cậu biết Tạ tiên sinh?”

    Đổng Hạ Lãng nói: “Lúc ở công ty từng nhìn thấy.”

    Thẩm Gia Ngôn tan việc khá muộn, lúc về đến nhà, nhóc con đã ngủ. Thẩm Gia Ngôn len lén tiến vào nhìn, bảo mẫu nói với cậu, hôm nay uống no sữa, vừa mới ngủ, một mực chờ cậu về, còn khóc nữa.

    Thẩm Gia Ngôn đau lòng, đây là lần đầu tiên bọn họ tách ra thời gian dài như vậy. Hơn một tháng qua, Thẩm Gia Ngôn mỗi ngày đều sẽ tới chơi với nhóc, ôm nhóc đi bộ một lát, đôi khi không ngủ, còn sẽ hát cho nhóc, hai cha con lập nên tình cảm thâm hậu.

    Lúc ban đầu, nghĩ sau này còn phải tách ra, Thẩm Gia Ngôn quyết định nói gì cũng sẽ không đi quá gần nhóc con, nhưng cha con liên tâm, nhóc con vừa sinh ra, đã nhận thức cậu, ngay cả cha ruột Tạ Kế Hiên cũng không phản ứng. Quyết tâm của Thẩm Gia Ngôn ở trong ánh mắt khát vọng của nhóc con triệt để tan rã, cậu biết mình dù thế nào cũng không cự tuyệt được.

    Thẩm Gia Ngôn cực kỳ hối hận.

    Nhóc con lúc này tỉnh dậy, dường như cảm giác được Thẩm Gia Ngôn, mắt to tràn đầy ánh sáng chớp chớp, duỗi tay nhỏ chân nhỏ bộ dáng giống như muốn ôm ôm. Thẩm Gia Ngôn đâu lỡ không như ý nhóc, vội vàng ôm lấy.

    Hơn một tháng, lúc này cử động cũng nhanh nhẹn không ít, hừ hừ a a đung đưa tay thịt nhỏ, giống như đang chào hỏi với Thẩm Gia Ngôn. Thẩm Gia Ngôn đánh giá, bức ảnh xấu lúc vừa sinh ra cậu vẫn giữ, so với hiện tại, giống như thay đổi ma pháp. Lúc này giống như nắm gạo nếp, trứng gà bóc vỏ, trắng tròn tròn, mượt mà lại đáng yêu.

    Tạ Kế Hiên tạo cho nhóc hoàn cảnh tốt nhất, cái gì cũng dùng tốt nhất, nhất là ăn, dinh dưỡng đầy đủ, chăm sóc chu toàn, nhất định có thể bảo đảm nhóc bình an khỏe mạnh lớn lên. Thẩm Gia Ngôn ôm nhóc ở trong phòng đi mấy vòng, Tạ Kế Hiên từ bên ngoài đi vào, “Vẫn chưa ngủ sao?”

    “Ngủ rồi, bị tôi đánh thức.”

    Tạ Kế Hiên tan việc sớm, lúc này vừa rửa mặt xong, tóc vẫn ẩm, mặc đồ ngủ pikachu, “Hôm nay nghe bảo mẫu nói đã khóc.”

    Thẩm Gia Ngôn gật đầu: “Có một bữa không ăn, không sao chứ?” Nghe nói khóc cự tuyệt ăn sữa, bà vú rất sốt ruột.

    “Bữa tối ăn lại toàn bộ rồi.”

    “……” Thẩm Gia Ngôn cười: “Không chịu thiệt, tôi thích.”

    Tạ Kế Hiên nói: “Giống tôi.”

    “……”

    Giống anh giống anh.

    Lúc này vừa ăn no, tinh thần khá tốt, Thẩm Gia Ngôn dỗ thế nào cũng không nhắm mắt, Tạ Kế Hiên ôm tới, nói với Thẩm Gia Ngôn: “Cậu đi ngủ trước đi, tôi dỗ nó.”

    Kết quả nhóc con không buông Thẩm Gia Ngôn đi, thấy Thẩm Gia Ngôn muốn đi, liền lắc lư tay nhỏ kêu lên, hoàn toàn không để ý tới âm thanh của Tạ Kế Hiên. Thẩm Gia Ngôn chỉ có thể lại ôm trở lại, Tạ Kế Hiên đứng ở một bên, một màn không muốn nhìn thấy nhất đã xảy ra.

    Thẩm Gia Ngôn cứ như vậy dỗ tới dỗ lui, rốt cục có lẽ tinh lực không đủ muốn ngủ, nhóc con mới thả Thẩm Gia Ngôn đi.

    Tạ Kế Hiên thả lại nhóc trên giường, cha con giằng co, Tạ Kế Hiên mặt không biểu tình nói: “Con không thể như vậy.”

    Nhóc con khua tay múa chân, thoạt nhìn rất cao hứng.

    Tạ Kế Hiên nghiêm túc: “Chiếm dụng thời gian của ba ba là không đúng.

    “Pu pi pu pi, u u u —”

    “Con không muốn em trai sao?”

    “U u u —”

    Tạ Kế Hiên dốc lòng giáo dục thật lâu mới rời đi, trở lại chui vào phòng tắm, Thẩm Gia Ngôn đang nằm ở trên giường xem Weibo, lại nhìn thấy chủ đề có liên quan tới “Thần Cổ” retake, trước mắt xem ra nhiệt độ rất cao, team sau lưng còn cố gắng cọ nhiệt độ, fan nhớ chuyện xưa cũng đang cố gắng cọ topic. Ngay cả mấy fan của Thẩm Gia Ngôn ở nick clone cậu follow, cũng đang nói chuyện này.

    Thẩm Gia Ngôn liếc nhìn bình luận, một lát sau, Tạ Kế Hiên từ phòng tắm đi ra ngoài, chỉ quấn khăn tắm. Thẩm Gia Ngôn nhìn một cái, ngơ ngơ, người này không phải đã tắm rồi sao?

    Tạ Kế Hiên vẫy vẫy mái tóc ẩm ướt, có vài giọt nước rơi vào trên người, theo da trượt xuống. Thẩm Gia Ngôn nhìn lại ghen tỵ, người này không chỉ mặt đẹp, vóc người cũng là con đẻ của ông trời a. Nghệ sĩ bọn họ ngày ngày luyện tập cũng không nhất định có thể GET cơ bụng hoàn mỹ chân thật.

    Người so với người tức chết người.

    Tạ Kế Hiên tuốt tóc một cái, đứng ở đầu giường dùng khăn lông lau người, Thẩm Gia Ngôn giống như đang nhìn model chụp tạp chí. Lau xong người, Tạ Kế Hiên vung tay ném khăn lông.

    ……

    Thẩm Gia Ngôn không nhịn được: “Anh không lau khô tóc rồi ngủ hả?” Kỳ thực Thẩm Gia Ngôn muốn nói chính là, tùy chỗ ném khăn lông không tốt lắm đâu. Nhưng biệt thự lớn là Tạ tổng người ta mua, người ta muốn tùy chỗ ném cái gì cũng được.

    Dưới ánh đèn lờ mờ, ánh mắt Tạ Kế Hiên có chút thâm thúy mê ly, mặt không biểu tình nói: “Ngồi máy bay mấy tiếng, tay đau.”

    “……”

    Tim có đau không hả?

    Trong tủ có máy sấy, Thẩm Gia Ngôn cắm điện, nói: “Tôi dùng máy sấy thổi cho anh nhé.”

    Tạ Kế Hiên thở dài: “Chỉ có thể như vậy.”

    “……”

    Tạ Kế Hiên ở bên giường ngồi xuống, Thẩm Gia Ngôn quỳ gối trên giường, ấn chốt mở, máy sấy ù ù thổi ra gió mát.

    Lúc Thẩm Gia Ngôn đóng vai phụ không ai có thể trang điểm cho cậu, cái gì cũng tự mình làm, từ từ đi theo nhà tạo mẫu tóc tập luyện được tay nghề tốt, sấy tóc đã cố thể thành nghề. Lúc cậu sấy tóc cho người khác, quả thực là thợ mát-xa tiêu chuẩn, sấy tới người ta buồn ngủ, nhưng sấy cho Tạ Kế Hiên một hồi lâu, lại càng thổi càng cứng ngắc.

    Thẩm Gia Ngôn có chút xấu hổ, có phải đã lâu không sấy ngượng tay hay không, thò đầu nhìn Tạ Kế Hiên: “Tạ tổng, anh khó chịu à?”

    Tạ Kế Hiên không biết tại sao đột nhiên đứng lên, dọa Thẩm Gia Ngôn giật mình.

    Chương 35

    Đây là sao thế?

    Thẩm Gia Ngôn tắt máy sấy, nhìn Tạ Kế Hiên khập khiễng lại tiến vào phòng tắm, vào hồi lâu vẫn không thấy ra, cậu rất buồn ngủ, mơ mơ màng màng nằm ngủ mất.

    Chờ lúc sáng sớm tỉnh dậy, nhìn thấy Tạ Kế Hiên từ phòng tắm đi ra ngoài sợ chết khiếp, liên kết trí nhớ lúc đi ngủ tối qua, có loại ảo giác Tạ Kế Hiên ở phòng tắm cả đêm.

    Vành tai Tạ Kế Hiên vẫn đỏ, lúc ngồi trước bàn ăn cơm, Thẩm Gia Ngôn muốn hỏi một chút anh thế nào, nhưng không biết hỏi làm sao, nghĩ chút vẫn là ngậm miệng lại.

    Nhóc con vừa uống xong sữa, Thẩm Gia Ngôn ôm nhóc lắc lư một hồi, cậu buổi chiều nay mới có lịch trình, buổi sáng có thể bồi nhóc con. Lúc này ăn xong sữa, chính là lúc hưng phấn, ở trong ngực Thẩm Gia Ngôn nhảy loạn, tay thịt nhỏ nắm nắm đấm, một tay Thẩm Gia Ngôn là có thể bọc lấy.

    Bọc lại cầm tới khóe miệng hôn hôn, nhóc con liền sẽ lộ ra bộ dáng mỉm cười, mở miệng nhỏ không răng ra, vui hớn hở.

    Thẩm Gia Ngôn buổi trưa thừa dịp nhóc ngủ, vội vàng lên xe đi, nếu không đợi lát nữa sợ nhóc khóc.

    Mạnh Giản Minh đặt riêng cho cậu khóa học giảm cân, nói với cậu mau chóng trong vòng một tháng giảm bụng xuống, Thẩm Gia Ngôn buổi chiều sảng khoái ra một thân mồ hôi, kỳ thực cậu muốn gầy cũng nhanh, đừng nhìn có chỗ có thịt, kỳ thực đều là giả, hơi rèn luyện chút là có thể nhìn thấy thành quả.

    Lúc đi tắm lại do dự, hồi sinh nhóc con trên bụng để lại sẹo, vạn nhất nhiều người nhiều mắt nhìn vào, bị người truyền đi lời không hay làm sao đây. Nhưng không thể không tắm, Đổng Hạ Lãng thấy cậu không muốn vào tắm, không biết nghĩ đến cái gì, mặt nhỏ đỏ lên, nói: “Trong phòng Tạ tổng cũng có phòng tắm, anh Thẩm anh nếu không tới tắm đi.”

    Thẩm Gia Ngôn tâm động, nhưng có chút do dự. Tạ Kế Hiên sáng nay không làm sao nói chuyện với cậu, khả năng hôm qua sấy tóc không thoải mái, giận cậu rồi? Hơn nữa, cũng không biết Tạ Kế Hiên có khiết phích gì hay không, mặc dù ở nhà hai người có thể sử dụng một phòng vệ sinh, nhưng có lẽ trong phòng làm việc của mình, có loại ý nghĩ chỉ muốn một mình mình độc chiếm?

    Đứng ở cửa phòng làm việc, Thẩm Gia Ngôn có chút hối hận, đang muốn đi, lại thấy thư ký Hoàng tới: “Anh Thẩm, Tạ tổng vừa mới đi, đi họp, anh chờ em đi nói với anh ấy một tiếng.”

    “Thư ký Hoàng.” Thẩm Gia Ngôn vội vàng gọi hắn lại, người ta đang họp, cậu cũng không muốn quấy rầy, “Tôi không có việc gì, cậu đừng đi.”

    Thư ký Hoàng giống như không nghe thấy cậu nói, vèo vèo chạy xa.

    ……

    Thẩm Gia Ngôn còn tưởng rằng phải đợi rất lâu, không nghĩ tới chỉ chốc lát Tạ Kế Hiên đã trở lại. Cậu có chút lo lắng hỏi: “Không phải đang họp sao không quan trọng hả?”

    Tạ Kế Hiên mặt không biểu tình nói: “Đã họp xong rồi.”

    “……” Không phải vừa bắt đầu sao?

    Trong phòng họp, quản lý cấp cao đầy phòng đang ở trong trạng thái chờ, xa xôi vô vọng chờ tổng tài trở về.

    Thẩm Gia Ngôn cầm lấy quần áo, có chút ngượng ngùng nói: “Tôi có thể mượn phòng tắm chút không?” Cậu sợ Tạ Kế Hiên hiểu lầm cậu là cố ý tới chực phòng tắm, nhanh chóng giải thích: “Tôi sợ người khác nhìn thấy sẹo trên bụng gây ra hiểu lầm sẽ không hay.”

    Tạ Kế Hiên quét bụng cậu một cái, “Tôi đi xả nước.”

    Thẩm Gia Ngôn đâu dám để anh chăm sóc chứ, “Tôi tắm xối là được.”

    “Ở trong phòng tắm của tôi nhất định phải tắm ngâm.” Tạ Kế Hiên nghiêm túc nói.

    “……”

    Giống như điểm du lịch cưỡng ép mua đồ gì đó.

    Rèn luyện xong tắm ngâm thật sự rất thư giãn, Thẩm Gia Ngôn đi vào cũng không muốn ra nữa, bồn tắm của Tạ Kế Hiên còn kèm theo massage, ngâm đều sắp ngủ mất. Lúc Thẩm Gia Ngôn đi ra đã thay xong quần áo, trong phòng làm việc đột nhiên nhiều hơn một xe toa ăn, bên trên đặt bánh ngọt và trà trái cây, salad trái cây.

    Thẩm Gia Ngôn nghĩ Tạ Kế Hiên có lẽ muốn uống trà chiều, đang muốn rời đi, lại nghe Tạ Kế Hiên nói: “Ăn đi.”

    Cư nhiên là cho cậu sao, Thẩm Gia Ngôn dở khóc dở cười, nhưng cậu vừa tập luyện xong, đối với một người bụng rỗng mà nói, đây quả thực là hành hạ! Thẩm Gia Ngôn nuốt nước miếng: “Hay là Tạ tổng anh tự giữ lại ăn đi.”

    Tạ Kế Hiên ngẩng đầu, “Ở trong phòng làm việc của tôi, nhất định phải ăn xong mới có thể đi.”

    “……”

    Đây là cưỡng ép đút ăn kỳ quái gì đó sao?

    Thẩm Gia Ngôn ngồi xuống ngoan ngoãn ăn, trà trái cây chua chua ngọt ngọt, cực kỳ dễ uống, Tạ Kế Hiên nói là có tác dụng giảm cân, Thẩm Gia Ngôn không băn khoăn uống hết. Bánh ngọt nghe nói cũng là lượng đường thấp, Thẩm Gia Ngôn chịu đựng không nổi sự hấp dẫn, vừa định ăn, Mạnh Giản Minh tiến vào.

    Vừa nhìn thấy bánh ngọt trước mặt cậu, vô cùng đau đớn: “Cậu không phải đang giảm cân sao?”

    Thẩm Gia Ngôn phẫn nộ buông xuống, Tạ Kế Hiên nói: “Tôi cho em ấy ăn.”

    Mạnh Giản Minh: “…… May mà ăn bánh ngọt sẽ không béo lên.”

    “……”??

    Bánh ngọt rốt cuộc vẫn là vào trong miệng Thẩm Gia Ngôn, mặc dù không đường nhưng vẫn có vị ngọt, vào miệng liền tan, có lẽ hai hôm nay ăn kiêng quá ác, Thẩm Gia Ngôn cảm thấy đây quả thực là chiếc bánh ngọt ngon nhất mà cậu từng ăn.

    Mạnh Giản Minh lúc này nói: “Gia Ngôn nhận được lời mời của tổ chế tác《Thần Cổ》, retake《Thần Cổ》do Tương Đông Xương đạo diễn, chính là đạo diễn bộ tác phẩm đầu tiên của Gia Ngôn《Kiếm Huyết Phong Hầu》, hắn đề cử Thẩm Gia Ngôn tới diễn nhân vật nam hai.”

    Nữ hai nguyên bản đặt thành nam hai, bất quá, vốn tác phẩm này sau đó sau khi thân phận nam nhân của nữ hai bại lộ, liền xem như nam hai. Cũng chính bởi vì thân phận nam nhân bại lộ, khiến cho nhân vật càng thêm đầy đặn, trở thành tác phẩm kinh điển.

    Thẩm Gia Ngôn nghe vậy ngừng lại, cậu đối với bộ điện ảnh này không có ý nghĩ gì, không nghĩ tới vẫn có người nghĩ đến cậu.

    Tạ Kế Hiên nhìn về phía Thẩm Gia Ngôn, đây là ý tứ chờ Thẩm Gia Ngôn quyết định.

    Mạnh Giản Minh nói với Thẩm Gia Ngôn: “Gia Ngôn, cậu cảm thấy thế nào?”

    “Em không có ý kiến gì.” Đây là lời trong lòng Thẩm Gia Ngôn,《Thần Cổ》cậu đã xem qua, không chỉ một lần, phim thật sự hay, nhưng nghe thấy tin tức retake cậu lại không có cảm giác gì. Vì vậy, lúc tất cả mọi người tranh giành muốn có được, cậu một chút không động đậy.

    Cũng không phải bởi vì “bóng ma” năm đó, làm nghệ sĩ, Thẩm Gia Ngôn vẫn rất có tính chuyên nghiệp. Thật sự không có ý nghĩ gì, không có kích động muốn khiêu chiến.

    Bất quá, “Ban đầu là đạo diễn Tương Đông Xương khai thác em, anh ấy đối với em có ơn tri ngộ, nếu là lời mời của anh ấy, em cự tuyệt e rằng không tốt lắm.” Điều này cũng nói rõ Tương Đông Xương đối với cậu có điều mong đợi, Thẩm Gia Ngôn cảm giác mình không thể cô phụ.

    Mạnh Giản Minh đã sớm nghĩ đến điểm này, cho nên mới tới hỏi ý nghĩ của Thẩm Gia Ngôn, không có tự tiện thay cậu quyết định.

    Thẩm Gia Ngôn nghĩ tới rất nhiều, cậu hiện tại đang hot, loại lựa chọn chương trình này, nói cho cùng bất quá là show, nhân vật đang hot có thể tới tham gia, e rằng đều có ý tứ quyết định nội bộ. Bằng không, ai lại kịch bản đưa tới cửa không diễn, chạy tới làm pháo hôi cho ngươi, e rằng đạo diễn Tương Đông Xương coi trọng cậu.

    Điểm này Mạnh Giản Minh rõ ràng hơn cậu.

    Thẩm Gia Ngôn nói: “Em suy nghĩ thật kỹ.”

    Cậu hiện tại không vội chuyển hình, gót chân còn chưa đứng vững, nhưng có kịch bản tốt, phải nắm lấy cơ hội, nói không chừng có thể ở màn ảnh lớn nổ một phen trời đất. Bộ điện ảnh 《Thần Cổ》này, nam hai đối với cậu mà nói, rất có tính khiêu chiến, là con dao hai lưỡi. “Nữ phụ” nguyên bản thân nam nhi thế nhưng không bị phát giác, có thể thấy được kỹ thuật diễn có bao tốt, cũng bởi vì có một nhóm fan cứng của nhân vật. Cậu nếu như có thể vượt qua, đó chính là đại thành công, nhưng thất bại chính là thất bại triệt để.

    Buổi tối, Thẩm Gia Ngôn sau khi dỗ xong nhóc con, ngồi trên sofa xem TV, lúc đổi kênh vừa vặn nhìn thấy《Kiếm huyết phong hầu》chiếu lại, đã sắp kết thúc. Tập đang phát, vừa lúc diễn đến tiểu Thái tử chết thảm dưới đao quân địch. Thẩm Gia Ngôn nhìn biểu diễn của mình, 25 tuổi, chính là thời điểm huyết khí phương cương, tinh thần thật tốt a.

    Có thiếu xót, nhưng kỹ thuật diễn tốt, khí chất tùy ý của tuổi trẻ có thể trùng hợp hoàn mỹ với hình tượng tiểu Thái tử, quá hiếm thấy. Cho dù lại đổi kỹ thuật diễn tốt hơn cậu, cũng không nhất định có thể diễn ra loại cảm giác này, đây chính là cái gọi là thiên thời địa lợi nhân hoà. Đây không phải là Thẩm Gia Ngôn đang tự khen, lúc mình ngồi trước màn hình xem phim của mình, giống như đang xem người khác, càng có thể thuần túy phán xét.

    Lúc tiểu Thái tử ngã xuống, Thẩm Gia Ngôn khẽ cười, công lực của đạo diễn Tương Đông Xương khá lợi hại, nghe nói một màn này xem khóc không ít người.

    “Trời ơi……” Thẩm Gia Ngôn cười, có người lại khóc. Tạ phu nhân đúng giờ đúng giấc ngồi trước TV, đợi《Kiếm huyết phong hầu》phát sóng, lúc thấy tiểu Thái tử đẫm máu an nghỉ, bi thương nước mắt chảy xuống.

    “Không xem nữa!” Bà tức giận căm phẫn nói, “Đạo diễn diễn tồi tệ gì không biết, toàn làm linh tinh, để cho tiểu Thái tử đã chết còn gì để xem nữa.” Tạ phu nhân giống với một bộ phận người yêu thích nhân vật tiểu Thái tử, lúc tiểu Thái tử chết, không cách nào tiếp nhận, đem tức tối rắc tới trên người đạo diễn.

    Bà tạch cái ấn điều khiển, nhưng ngoài ý muốn ấn tạm dừng, màn hình dừng lại ở cảnh hồi ức trước khi tiểu Thái tử chết. Trong đầu tiểu Thái tử hiện lên lễ thưởng hoa, hình ảnh hắn và nữ chính gặp nhau. Một màn kia, hắn bẻ một cành hoa đào, nghiêng người đưa cho nữ chính, trên đường phố, trước mắt bao người, nữ chính bị người hầu của tiểu thư nhà quan đẩy ngã trên mặt đất, đang quẫn bách không nơi dựa vào, nghe thấy âm thanh tiểu Thái tử ngẩng đầu.

    Hoa y cẩm phục, khí chất tự nhiên, ngay cả hoa đào kiều diễn cũng chỉ thành phông nền.

    Tạ phu nhân nhìn, muốn khóc không khóc được, ài, người này sao lại cứ là Thẩm Gia Ngôn chứ!

    Tống Mĩ Hân ở một bên cắn hạt dưa, lúc nhìn thấy điểm mấu chốt, nói với bác gái cách mấy đời bắn đại bác cũng không tới của cô nàng: “Ài, vẫn chưa diễn xong đâu.”

    Nhìn Tống Mĩ Hân ho tới một đống vỏ hạt dưa, Tạ phu nhân cực kỳ tức giận, “Đừng ăn nữa, cháu giờ mập lắm rồi, Kế Hiên thích gầy.” Thẩm Gia Ngôn gầy lắm a, mặc dù có bụng bia, bất quá bà gần đây lên mạng tìm kiếm, bụng bia lại không còn nữa. Minh tinh ngày ngày giống như làm ảo thuật, lúc mập lúc gầy.

    Tống Mĩ Hân ngoan ngoãn ngậm miệng không ăn nữa: “Bác à, bác nói chuyện này có thể thành không?” Xem xem khuôn mặt này của Thẩm Gia Ngôn, aizz, hệ số khó khăn của “tam nhi” như cô cũng quá lớn rồi đi.

    (tam nhi chính là tiểu tam)

    Tạ phu nhân trợn mắt: “Cháu ưỡn thẳng cho bác, còn chưa ra chiến trường đã nửa đường bỏ cuộc, cháu học đại học vô ích sao?”

    “……”

    Nói thật, đại học không có môn dạy làm tiểu tam như thế nào.

    Tống Mĩ Hân hồi bé bị bệnh, người bác họ xa này của cô nàng từng giúp cô, vài hôm trước đột nhiên tìm tới cô, nói muốn cô giúp đỡ.

    Bà nói Thẩm Gia Ngôn chỉ là coi trọng tiền của Tạ Kế Hiên, sớm muộn gì cũng phải tách ra, Tống Mĩ Hân nhìn không giống a. Cô xem livestream rồi, cảm thấy rất ân ái.

    “Cháu làm thật tốt, chờ bác ẵm cháu trai cho cháu lì xì.”

    Thẩm Gia Ngôn đứng ở phòng sơ sinh hắt hơi một cái, cũng không biết ai đang nhớ cậu, lúc này, nhóc con uống xong sữa đang ngủ ngon lành, cậu lẳng lặng mà nhìn. Trong đầu nghĩ tới chuyện, nếu như sau này lên hộ khẩu xong, Tạ Kế Hiên muốn ly hôn với cậu, khả năng cậu giành nhóc con có bao nhiêu đây?

    Chương 36

    Thẩm Gia Ngôn vì vậy ngày ngày chú ý lúc nào thì lên hộ khẩu, Tạ Kế Hiên ngược lại vẫn luôn không nhắc tới, dường như chỉ có cậu nhớ trong lòng. Thẩm Gia Ngôn ngày nào đó lúc ăn cơm không nhịn được, suy nghĩ hỏi ra thế nào.

    Tạ Kế Hiên thấy cậu muốn nói lại thôi, mở miệng trước: “Sao thế?”

    Có người bắt đầu, Thẩm Gia Ngôn liền dễ nói: “Bảo bảo bao giờ thì lên hộ khẩu hả?”

    Trên tay Tạ Kế Hiên ngừng lại, mắt nhìn sang: “Cậu hỏi vấn đề này làm gì?”

    Tư thế như lâm đại địch này là chuyện gì? Thẩm Gia Ngôn còn tưởng mình nói sai: “Tôi chỉ hỏi thôi.”

    Tạ Kế Hiên vèo vèo ăn xong: “Bây giờ vẫn chưa làm được.”

    “Vì sao vậy?” Không phải là vừa sinh ra đã có thể làm sao, chẳng lẽ cậu nhớ nhầm?

    Tạ Kế Hiên giải thích: “Tôi bởi vì có tiền, giải quyết cực kỳ phiền toái, không chỉ có phải kiểm tra nguồn gốc thu nhập, còn phải xem tài sản công ty có vấn đề hay không, ít nhất phải nửa năm nữa đi.”

    “……” Thật sao?

    Cậu thở dài: “Người có tiền thật sự không dễ làm.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn hôm nay có livestream, lúc có phim sắp ra livestream đều sẽ khá dồn dập, cách cậu lần trước livestream đã qua hơn 1 tháng rồi. Thẩm Gia Ngôn thỉnh thoảng xem kênh livestream của mình, mỗi lần nhìn thấy lượng view livestream hồi đó của cậu và Tạ Kế Hiên đều kinh ngạc không thôi, 9 chữ số, vậy mà nhiều người như vậy tới xem cậu và Tạ Kế Hiên “show ân ái” sao?

    Weibo đã sớm thông báo thời gian livestream, livestream vừa mở, quá nhiều người tiến vào, nghẽn 1 phút mới ổn. Thẩm Gia Ngôn tập luyện xong vừa tắm rửa, tóc còn hơi chút ẩm ướt, phối hợp với T-shirt quần jean, lập tức trẻ lại về lúc hơn 20 tuổi.

    Cậu lên tiếng chào hỏi, comment lướt quá nhanh, chỉ có thể nhìn thấy chào hỏi đơn giản.

    “Ăn cơm rồi chứ?” Cậu hỏi, lớn lên đẹp mắt chính là cái gì cũng không nói, cũng có rất nhiều người liếm nhan. Càng đừng nhắc tới nụ cười này của Thẩm Gia Ngôn, giống như bạn trai hot boy trường đâu đó đến, âm thanh ôn nhu lập tức đánh chìm người.

    Cậu nhìn comment hỏi cậu ăn cơm chưa, lắc đầu: “Tôi vẫn chưa ăn, phải giảm cân.” Mạnh Giản Minh thậm chí đặt thực đơn giảm cân cho cậu, tác dụng còn rất không tệ, kiểm soát hấp thụ calo, tập luyện hiệu quả gấp bội.

    Minh tinh bình thường đều thích hình tượng ăn hàng, lộ ra vẻ đáng yêu, trên thực tế đối với hấp thụ đường cực kỳ nghiêm khắc. Lên ảnh sẽ kéo chiều rộng người ta gấp đôi, cơm cũng không thể ăn nhiều, càng đừng nhắc tới những cái khác.

    Là ăn hàng hay là ăn xong liền ói chỉ có bản thân biết.

    Trên thực tế fan cũng biết là xảy ra chuyện gì, chỉ là fan đeo kính lọc lên, thần tượng nói thế nào cũng nguyện ý tin tưởng.

    Fans đau lòng cậu, nói cậu đi ăn đi, căn bản không mập, mập bọn em cũng thích. Thẩm Gia Ngôn vui vẻ nhìn comment, thỉnh thoảng có mấy comment chớp nhoáng hỏi cậu “Ông xã đi đâu rồi”, bị cậu lơ.

    Thẩm Gia Ngôn kịp thời tuyên truyền phim truyền hình, liền nhìn thấy khu comment một ID quen mắt “Bạn gái chính quy của Thẩm Gia Ngôn” login.

    “Cầu đút lương cẩu.”

    Phía dưới thấy hắn nói như vậy, cũng ồn ào theo, muốn ăn lương cẩu. Nhiều người nói như vậy, Thẩm Gia Ngôn không thể lơ nữa, có lệ: “Anh ấy bận lắm e rằng không thể tới.” Tạ Kế Hiên thật sự rất bận, có khi còn phải tăng ca, bất quá cũng may anh nhiệt tình làm việc, cũng không thấy vất vả.

    Nói như vậy, fans cũng không ép nữa. Thẩm Gia Ngôn tiếp tục tán gẫu, nhưng không đợi nói 2 câu, lại nhìn thấy Tạ Kế Hiên mở cửa đi vào, nhìn bộ dáng một chút cũng không bận.

    Thẩm Gia Ngôn cảm thấy có chút 囧, nghĩ thầm dù sao fans cũng không nhìn thấy, cậu không nói là được. Bên này cậu vừa mở miệng, Tạ Kế Hiên đi tới đưa đồ trong tay cho cậu, từ góc độ người xem, chỉ nhìn thấy trước màn hình có người vươn tay ra đưa đồ cho Thẩm Gia Ngôn, còn là một cái tay đeo đồng hồ nổi tiếng.

    Không cần nhiều lời, mọi người đoán ngay được là ai.

    “Đến rồi đến rồi lương cẩu tới!”

    “Oa a là Tạ tổng sao!”

    “Ân ái quá a ông xã tổng tài tự mình tới cửa đưa đồ ăn!”

    Không có biện pháp, Thẩm Gia Ngôn chỉ có thể cười nói: “Hôm nay không họp sao?”

    Tạ Kế Hiên nói: “Xong việc rồi.”

    Comment nháo nhào la muốn xem mặt Tạ Kế Hiên, Thẩm Gia Ngôn nói với Tạ Kế Hiên: “Tới chào hỏi với mọi người đi.”

    Tạ Kế Hiên ở bên cạnh Thẩm Gia Ngôn ngồi xuống, trong tầm mắt người xem lại xuất hiện một đại soái ca, chào hỏi xong, Thẩm Gia Ngôn cho rằng Tạ Kế Hiên sẽ rời đi, nhưng vị này không có bất kỳ ý tứ nào đứng dậy, Thẩm Gia Ngôn chỉ có thể kiên trì tiếp tục tán gẫu.

    Tạ Kế Hiên mang đồ ăn cho cậu, trái cây tươi, sữa chua và bánh quy nhỏ.

    Thế là lần livestream này liền khó giải thích được biến thành live ăn, fans trước màn hình xem ăn lương cẩu ngon lành. Bánh quy nhỏ là vị mặn, còn nóng hổi, sữa chua ăn vừa vặn, Thẩm Gia Ngôn ăn hai cái, càng ăn càng ngon, vừa ăn vừa nói: “Cái này ngon quá, đề cử với mọi người, thật sự rất ngon.”

    Fans sớm đã có người tìm kiếm logo trên đĩa, không tìm ra giới thiệu cặn kẽ, nhưng tìm được một post khoe của của phú nhị đại, phía trên nói hắn và bạn bè từng ăn nhà hàng tư nhân logo này, miêu tả cực kỳ xa xỉ, nói là không đủ tư cách đều không đặt được vị trí, cho dù đặt được cũng rất lâu mới có thể xếp số. Đầu bếp 5 sao gì đó, từng làm cơm cho lãnh đạo quốc gia nào đó.

    Phiên dịch tới đây chính là bạn không ăn được cũng không ăn nổi.

    Thẩm Gia Ngôn tích cực đề cử cho fans, hỏi Tạ Kế Hiên: “Mua đâu thế?”

    Tạ Kế Hiên báo một cái tên, Thẩm Gia Ngôn lại thuật lại một lần.

    Mọi người trước màn hình rơi lệ, đừng nói nữa, bọn tui ăn không nổi.

    Lương cẩu này ăn tới nghẹn.

    Tạ Kế Hiên nói: “Em mấy hôm trước ăn cũng là nhà này, nếu thích, chúng ta đặt trước phân lượng một tháng.”

    Hai người thảo luận: “Như vậy được giảm giá chứ?”

    Tạ Kế Hiên lắc đầu: “Không giảm giá, giá đã rất phải chăng rồi.”

    Comment xoàn xoạt từng dãy “……”

    Người xem: Quấy rầy rồi.

    Tạ Kế Hiên ăn một miếng: “Vẫn ổn.”

    Biểu tình bình thường, dường như không cảm thấy ngon, Thẩm Gia Ngôn có chút nghi ngờ, rõ ràng là ngon, cậu lại đưa một miếng cho Tạ Kế Hiên, Tạ Kế Hiên ăn, “Ngon.”

    “Đúng không.” Thẩm Gia Ngôn cười.

    Người xem: “……” Làm ơn hãy nói xin lỗi với miếng bánh quy thứ nhất.

    Sau khi livestream kết thúc, khán giả cầu ăn lương cẩu kết quả ăn tới ói nhẹ nhàng lăn đi logout, sau đó lên weibo, nháo nhào kể phu phu Thẩm Gia Ngôn phát lương cẩu không biết tiết chế, hai người thế là lại thu hoạch một chuyến fans, trèo lên hot search.

    Chu Tầm Chi đang xem weibo vừa vặn nhìn thấy, Đường Kính cũng nhìn thấy. Nhìn hai người trải qua thoải mái như vậy, Chu Đường một vạn không vừa ý. Đường Kính gọi điện thoại cho Tạ Kính Đông, con trai không ra được, cũng không thể cứ như vậy nhìn Tạ Kế Hiên tiêu sái tự nhiên.

    Tạ Kính Đông bảo mụ yên tâm: “Sự nghiệp của Hồng Phi anh sẽ tận lực hỗ trợ, đã nhờ quan hệ tìm được cách rồi, ngày mai em dẫn cậu ta đi Thủy Các Lâu một chuyến, anh giới thiệu bạn cho bọn em quen biết.”

    Lúc Đường Kính đi không nghĩ tới vừa lúc đụng phải Thẩm Gia Ngôn, hai hôm nay đài truyền hình ở khách sạn lớn Thủy Các Lâu quay chương trình, Thẩm Gia Ngôn tham gia một chương trình thực tế, lúc Đường Kính đến, cậu vừa quay xong một phần.

    Đường Kính vẫn là lần đầu tiên mặt đối mặt với Thẩm Gia Ngôn, mụ không dám gặp trước mặt Tạ Kế Hiên, nhưng Thẩm Gia Ngôn thì không sợ. Tức giận tích góp mấy hôm nay có chút không thể nhịn được nữa, lúc dẫn theo Chu Tầm Chi thấy bên cạnh Thẩm Gia Ngôn không có người liền xông lên.

    “Xin chào, Thẩm Gia Ngôn phải không?” Thẩm Gia Ngôn đang chuyên chú nhìn kịch bản, nghe thấy âm thanh ngẩng đầu, Chu Tầm Chi cậu biết, vị này là ai? Người đại diện sao?

    Cậu lễ phép: “Xin chào.”

    Chu Tầm Chi ở trước mặt Thẩm Gia Ngôn có chút không ngẩng đầu lên được, không nhìn về phía bên này.

    Đường Kính nói: “Nghe danh không bằng gặp mặt, tôi rốt cuộc gặp được vị sư huynh cũ đang hot trong miệng Tầm Chi rồi, hẳn cậu vẫn chưa biết tôi nhỉ, tôi là mẹ của Tạ Hồng Phi.”

    Thẩm Gia Ngôn nhìn kỹ một cái, hóa ra vị này chính là tiểu tam Tạ gia nổi tiếng thành phố sao? Cậu lúc này mới thật là nghe danh không bằng gặp mặt.

    Đường Kính nhìn xung quanh, “Hot cảm giác thế nào, tốt lắm nhỉ, Tầm Chi thật sự không bằng cậu, quá đơn thuần không tranh được cơm ăn, xem xem hiện tại, lưu lạc tới nông nỗi này.”

    Trong lời nói cầm thương mang côn, Thẩm Gia Ngôn không có biểu tình gì cũng không lên tiếng.

    Đường Kính âm thầm hừ lạnh một tiếng, đường tôi đi qua còn nhiều hơn cầu cậu đi, giả vờ cao thâm với tôi cậu còn non lắm. “Thế nào, lúc nào chỉ dạy Tầm Chi chút, công phu mượn cơ hội thượng vị của cậu ngay cả tôi cũng bội phục đấy.”

    Thẩm Gia Ngôn nói: “Luận về mượn cơ hội thượng vị, ngài dạy thích hợp hơn nhỉ.”

    Đường Kính không nghĩ tới Thẩm Gia Ngôn tùy tiện như vậy, dám chống lại mụ, trong lúc nhất thời không biết cãi lại thế nào, quẫn bách đứng tại chỗ, giống như gà trống bại trận. Thẩm Gia Ngôn nói: “Còn có việc, tôi đi trước một bước.”

    “Chờ chút.” Đường Kính không chịu thua, mụ dự liệu được Thẩm Gia Ngôn sẽ không phục, nhưng không nghĩ tới miệng lợi hại như vậy.

    “Cậu cảm giác mình có thể hot bao lâu?” Hiện tại dám cuồng như vậy? Trong giới giải trí ngày ngày đều có sóng sau, hiện tại càng cuồng, sau này thảm cũng liền càng thảm.

    “Không biết, nhưng vị kia nhà bà tôi rất khẳng định đã trở thành quá khứ rồi.”

    Chu Tầm Chi: “!”

    Đường Kính: “!”

    Thẩm Gia Ngôn lúc về đến nhà có chút mệt mỏi, hôm nay quay cả ngày, lại gặp phải Đường Kính và Chu Tầm Chi, chỉ muốn nhanh chóng tắm rửa đi ngủ. Nhóc con ăn xong sữa, đang nằm trên giường tự mình vui vẻ, dường như nghe thấy động tĩnh của Thẩm Gia Ngôn, hành động càng thêm vui mừng.

    Thẩm Gia Ngôn ôm lấy nhóc lăn một vòng, nhéo chân thịt nhỏ của nhóc, hôn bẹp một cái. Lúc vừa sinh, nhóc con cả người đỏ bừng xấu xì, nhưng hiện tại càng ngày càng trắng, mặt mũi đã có thể nhìn ra đẹp mắt. Thẩm Gia Ngôn vui sướng hài lòng nhìn, cậu biết đứa nhỏ mình sinh ra nhất định đẹp.

    Thừa dịp thời gian trước khi ngủ, xem Weibo chút, đột nhiên phát hiện vốn follow 49 bạn tốt, hiện tại biến thành 50, hẳn là Mạnh Giản Minh follow cho cậu, cậu mở ra vừa nhìn, cậu và người follow mới tên là Tô Minh Hạ còn follow lẫn nhau, xem ra là Tô Minh Hạ follow cậu trước, sau đó Mạnh Giản Minh mới follow lại.

    Tô Minh Hạ là ai? Thẩm Gia Ngôn mở Weibo của hắn ra, vừa nhìn hình trang chủ ngây ngẩn cả người, đây không phải “Nữ thần” đã từng của cậu sao!

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn