Sinh con xong ly hôn – Chương 53-56

    1326

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn

    Chương 53

    “Được, tôi đáp ứng với bà ly hôn với anh ấy.”

    “Cậu nói cái gì?”

    Tạ phu nhân nghi ngờ mình nghe lầm, dưới sự chấn động, không kịp phản ứng, lời lẽ chuẩn bị xong cứ như vậy nghẹn trong cổ họng, hoàn toàn quên mất nói ra khỏi miệng thế nào. Khí thế chiến đấu giống như bóng bay bị chọc thủng, xì cái xẹp xuống.

    Cậu ta không phải nên phủ nhận sao? Chết cũng không từ, khóc nói với bà hai người là chân ái, cho dù chết cũng không tách ra. Vô luận là đưa tiền hay quyền, cũng đừng nghĩ làm lung lay cậu! Sau đó sẽ trách bà một phen, khiến bà tỉnh ngộ, dùng sức mạnh của ngôn ngữ cảm động bà.

    ……

    Sao không dựa theo motif làm chứ!

    Tại sao một chút cũng không giống với bộ phim luân lý gia đình mà bà xem hôm qua, cấu xé đâu rồi, khóc lóc đâu rồi, đại chiến ba trăm hiệp đâu rồi, bà nghênh ngang kiêu ngạo, Thẩm Gia Ngôn kiên trinh bất khuất đâu?? Bây giờ là tình huống gì, ai có thể nói cho bà biết!

    Tức giận, sau này không bao giờ xem phim não tàn nữa!

    Tạ phu nhân mông lung, não chết máy, đần ra.

    Thẩm Gia Ngôn ôn tồn lặp lại: “Tôi đồng ý ly hôn với Tạ Kế Hiên.”

    “Cậu —” Nói cái gì cho phải đây, Tạ phu nhân dưới sự mông lung trợn mắt: “Cậu nói ly hôn là ly hôn?!”

    “……”

    ?? Không thì sao?

    Thẩm Gia Ngôn cười: “Bà không phải mong chúng tôi nhanh ly hôn sao?

    “Đúng thế.” Tạ phu nhân đầu óc hỗn loạn: “Nhưng mà, tôi vẫn chưa làm chuẩn bị xong đâu!”

    “……” Cái này phải chuẩn bị cái gì.

    Thẩm Gia Ngôn không muốn nói thêm nữa: “Chờ Tạ Kế Hiên làm xong đơn ly hôn tôi lập tức có thể ký.

    Tạ phu nhân thật sự mông lung, bà thần bay phách lạc về đến nhà, đặt mông ngồi trên sofa, nghĩ không ra a nghĩ không ra. Rõ ràng cho cậu ta 3 trăm triệu không phải cũng nói không rời sao, sao lại đột nhiên đáp ứng?

    Đổng Hạ Lãng cũng đi theo bà về, tới lấy lòng bác y, đừng nói chuyện y làm trợ lý với ba y, bằng không, y sẽ bị nhốt lại.

    Đổng Hạ Lãng nhìn sắc mặt Tạ phu nhân, không dám lên tiếng, Tống Mĩ Hân từ trong nhà đi ra. Cô không nhận ra Đổng Hạ Lãng, tưởng là mời tới làm việc, nhìn sắc mặt bác của cô có chút không tốt lắm, cho rằng gặp phải chuyện lớn gì, lo lắng nói: “Bác, bác sao thế?”

    Tạ phu nhân không phản ứng cô, Đổng Hạ Lãng nói: “Anh Thẩm muốn ly hôn với anh họ tôi.”

    “Với Tạ Kế Hiên sao?”

    Đổng Hạ Lãng gật gật đầu, y bây giờ vẫn rất đau lòng, luôn cảm thấy Thẩm Gia Ngôn làm như vậy y có chút trách nhiệm.

    Tống Mĩ Hân sợ hết hồn, thật sự sắp ly sao, sao lại đột ngột như vậy. Nhưng nếu ly hôn, bác của cô không phải nên cao hứng mới đúng sao, bà cho tới giờ mong chờ nhất không phải chính là hai người ly hôn sao.

    “Bác, bác không phải muốn hai bọn họ ly hôn sao? Không phải nên vui vẻ mới đúng sao?”

    Tạ phu nhân ngẩng đầu, giống như rốt cục nghĩ tới nguyên nhân, “Nhất định có kỳ lạ, bác biết rồi, cậu ta khẳng định chỉ nói vậy thôi, vì bán ủy khuất với Tạ Kế Hiên, mới sẽ không thật sự ly hôn.” Tạ phu nhân càng nói càng cảm giác mình nói đúng, vẻ mặt lại sáng sủa, “Cậu ta sẽ không ly hôn với Tạ Kế Hiên, các cháu chờ xem, hai hôm nữa lại tới đây với Tạ Kế Hiên, diễu võ dương oai với bác.”

    Đổng Hạ Lãng không dám nói chuyện, y đi theo Thẩm Gia Ngôn thời gian dài như vậy, Thẩm Gia Ngôn đối với chuyện nghiêm túc như vậy, tuyệt đối sẽ không nói giỡn. Nói ly hôn là thật sự muốn ly đấy.

    Tống Mĩ Hân xem không hiểu, dung lượng não của cô không đủ.

    Tạ phu nhân phấn chấn, đột nhiên nhớ một vụ, nói với Tống Mĩ Hân: “Không cần tiếp tục xem mấy phim não tàn kia nữa, căn bản vô dụng!”

    Há?? Hôm qua không phải còn tôn sùng là kinh điển sao, hôm nay đã là phim não tàn rồi? Tống Mĩ Hân chỉ có thể nói vâng, thuận theo tâm của Tạ phu nhân dỗ dành.

    Lúc Thẩm Gia Ngôn về đến nhà, Tạ Kế Hiên không có ở đây, trong biệt thự lớn như vậy chỉ có cậu và bảo mẫu, còn có một bảo bảo nho nhỏ, nằm trên giường sơ sinh.

    Đồ đạc của cậu không nhiều lắm, chưa tới một lát đã thu dọn xong, quần áo đầy tủ mà Tạ Kế Hiên đặt cho cậu cậu không cầm, cũng chỉ có biệt thự lớn như này, phòng để đồ còn lớn hơn cả nhà người ta bình thường mới có thể để được quần áo quý giá như vậy. Từ trong phòng ngủ đẩy vali ra ngoài, trước khi Thẩm Gia Ngôn xuống lầu muốn đi xem nhóc con.

    Nhưng ở cửa lại dừng lại.

    Đứng một lát, rốt cuộc không vào nhìn. Nếu cậu tiến vào, sẽ không hạ quyết tâm đi được.

    Bảo mẫu thấy cậu kéo vali, cười nói: “Cậu đây là muốn ra ngoài quay phim sao?”

    Thẩm Gia Ngôn không nói gì, chỉ cười cười: “Phiền chăm sóc tốt Tạ tổng và bảo bảo giúp tôi.”

    Bảo mẫu đâu biết cậu muốn ly hôn chuyển nhà, trong mắt bà thật sự không có ai ân ái hơn hai vị này. Chỉ cho rằng là ra ngoài quay phim, liền đảm bảo sẽ chăm sóc tốt, tiễn Thẩm Gia Ngôn đến cửa nhà.

    Chờ sau khi Tạ Kế Hiên về, Thẩm Gia Ngôn đã sớm đi, bảo mẫu mới biết được đây là tiết tấu chuẩn bị ly hôn, nhìn dáng vẻ Tạ Kế Hiên, sợ tới không dám nói chuyện.

    Lúc Tạ Kế Hiên tới Tạ trạch, Tạ phu nhân đang ăn cơm. Tâm tình bà dịu xuống, rốt cục có tâm tư ăn tối. Nhìn thấy Tạ Kế Hiên tới, dùng nhãn sắc với Tống Mĩ Hân và Đổng Hạ Lãng. Xem đi, bác nói không sai chứ, nhanh vậy đã tìm tới.

    Bà duỗi dài cổ nhìn về phía sau Tạ Kế Hiên một cái, không nhìn thấy Thẩm Gia Ngôn, chẳng lẽ để cho Tạ Kế Hiên đơn đả độc tấu tới?

    “Đừng nhìn nữa, chỉ có mình con.”

    Tạ phu nhân lên mặt, hừ một tiếng: “Tới truy sát mẹ hả. Sao, vị kia nhà con có phải nói gì với con hay không? Lúc sinh con cũng không nhìn ra con không chịu được gió thôi bên gối như vậy, châm ngôn nói thế nào nhỉ, cưới vợ quên mẹ.”

    “Em ấy đi rồi.” Tạ Kế Hiên sắc mặt nặng trĩu.

    Tạ phu nhân sửng sốt, thịt gắp trên đũa rơi vào trong bát: “Thật?”

    “Đâu có thật giả, con lúc về nhà em ấy đã thu dọn hành lý rời đi, tất cả đồ đạc trong nhà của em ấy đều mang đi.” Chỉ có bảo bảo không có, trong lòng Tạ Kế Hiên run lên, anh còn có thể trấn định đến bây giờ, tất cả đều là bởi vì bảo bảo vẫn ở bên cạnh anh. Nhóc con từ trong bụng Thẩm Gia Ngôn nhảy ra, cha con liên tâm, cậu không thể nào cứ để như vậy rời đi, anh còn có hi vọng.

    Nhưng Thẩm Gia Ngôn sẽ cho anh cơ hội sao?

    Tạ phu nhân lúc này thật sự mông lung.

    Tạ Kế Hiên cũng không phải về tìm bà tính sổ, chỉ là muốn để cho bà triệt để thấy rõ ràng.

    “Con yêu Gia Ngôn, đã yêu em ấy 6 năm.” Từ hiếu kỳ, cảm thấy hứng thú lúc ban đầu, tới dần dần bị hấp dẫn, sau khi tốt nghiệp triệt để xác định tâm ý, từ đó bắt đầu dần dần con đường truy thê, “Con đời này sẽ chỉ thích một người như vậy, mẹ phải hiểu, con muốn sống cùng với ai, chỉ có thể con quyết định.”

    “Mặc kệ em ấy có thể sinh con hay không con cũng muốn sống cùng em ấy.” Tạ Kế Hiên vẫn kiên trì không nói với Tạ phu nhân sự tồn tại của Bảo Bảo, chính là không muốn bà chỉ bởi vì liên quan tới Bảo Bảo mới tiếp nhận Thẩm Gia Ngôn, như vậy đối với Thẩm Gia Ngôn không công bằng, cậu sinh con không phải là vì lấy lòng Tạ gia.

    Tạ phu nhân đang đắm chìm trong sự thật ly hôn, không có nghe ra ý tứ gì khác trong lời nói của Tạ Kế Hiên. Đổng Hạ Lãng và Tống Mĩ Hân lại càng nơm nớp lo sợ, sợ hai người ầm ĩ, nhưng ngoài ý muốn, Tạ phu nhân lại trầm mặc.

    Tạ Kế Hiên nói dứt lời, không ở lại thêm, rất nhanh về nhà. Trong nhà còn có Bảo Bảo đang chờ anh, nhóc con vẫn chưa biết Thẩm Gia Ngôn đã đi, uống xong sữa, nằm trên giường chờ Thẩm Gia Ngôn tới ôm nhóc. Kết quả chờ được Tạ Kế Hiên, phun ra bong bóng nước miếng, người này miễn cưỡng cũng có thể nhỉ.

    Tạ Kế Hiên ôm lấy nhóc. Vẫn là bảo bối mềm mại kia, mặc dù anh đã ôm quen, nhưng mỗi lần cảm thụ thân thể nho nhỏ làm ổ trong ngực rộng lớn, đều phải cẩn thận, toàn bộ thế giới lúc này đều ở trong đó.

    Lúc Thẩm Gia Ngôn ôm là cảm giác gì, đứa con thuộc về hai người bọn họ.

    Tạ Kế Hiên đưa ngón tay cho nhóc, nhóc con liền cầm lấy, tay nhỏ ú thịt, cầm một ngón tay cũng miễn cưỡng, nhưng chặt chẽ, giống như cầm toàn bộ thế giới. Chân ngắn nhỏ đạp đạp, mắt to trắng đen rõ ràng tìm kiếm thứ mình cảm thấy hứng thú, Tạ Kế Hiên nhìn, mặc dù mới mấy tháng, nhưng anh chính là cảm thấy đôi mắt này giống Thẩm Gia Ngôn.

    Tạ Kế Hiên mới về nhà chưa đầy một lát, thư ký Hoàng đã gọi điện thoại tới: “Tạ tổng, anh Thẩm tìm được rồi. Anh ấy đang ở gần công ty thuê một căn hộ.” Thư ký Hoàng khai báo địa chỉ: “Phòng 602 là của anh ấy, anh hiện tại muốn tới tìm chứ, em lái xe qua ngay.”

    Tạ Kế Hiên dừng một chút, chịu đựng: “Trước tiên không đi.”

    Hôm nay để cho cậu yên tĩnh chút đi.

    Tạ phu nhân nhưng không cách nào an tĩnh, trong đầu bà một mực vọng lại lời lúc rời đi của Tạ Kế Hiên: “Người từng gặp Gia Ngôn chưa có ai không thích em ấy, cho dù con kết hôn với em ấy, cũng chưa từng bảo con mở cửa sau cho em ấy, tất cả phim điện ảnh phim truyền hình đều là dựa vào bản lĩnh của bản thân cầm tới tay, đối với con cũng rất tốt, bao dung con, chịu đựng con, có thể bầu bạn lâu dài với con, không phải nói hạnh phúc của con quan trọng nhất sao, mẹ hiện tại lại nuốt lời?”

    “Mẹ hài lòng chứ? Bọn con rốt cục sắp ly hôn rồi.”

    Bà hài lòng sao? Theo lý thuyết đây chính là kết quả mà bà muốn, nên vui vẻ mới đúng, nhưng mà, Tạ phu nhân lại trở mình, bà không ngủ được!

    Hôm sau Tạ phu nhân với quầng thâm mắt tỉnh lại, tinh thần không tốt ngồi bên bàn ăn, Tống Mĩ Hân và Đổng Hạ Lãng anh nhìn tôi tôi nhìn anh, nhìn Tạ phu nhân húp cháo nóng hai ngụm, lại coi lọ hạt tiêu thành muối tiêu, đổ trên bữa sáng. Hai người đối mắt, sẽ không phải say mê rồi chứ!

    So với những người khác, Thẩm Gia Ngôn bên kia ngược lại ngủ rất ngon, chỉ là quá nhớ bảo bảo, nhìn ảnh của bảo bảo ngủ, trong mơ còn nghe thấy nhóc gọi ba ba.

    Cậu trước khi đi lặng lẽ từ trong tủ lạnh của Tạ gia mang theo chutney (*) đầu bếp làm, quệt một chút trên pizza, cuộn ức gà cùng với ra xà lách ăn sáng. Ăn cơm xong tới công ty sớm, Đổng Hạ Lãng sáng sớm đã ở cửa chờ, thấy cậu tới vội vàng nghênh đón.

    “Anh Thẩm, anh vẫn giận em sao?”

    Thẩm Gia Ngôn cười: “Anh giận làm gì.”

    “Vậy thì tốt.” Đổng Hạ Lãng cũng biết Thẩm Gia Ngôn sẽ không giận y, nhưng không hỏi y không yên lòng.

    “Vậy em vẫn làm trợ lý cho anh được chứ?”

    “Có thể mà.” Thẩm Gia Ngôn hôm nay còn có lịch trình, vội vã vào cửa, ngẩng đầu lại nhìn thấy Tạ Kế Hiên đứng đó, dường như đang chờ cậu.

    Chương 54

    Hai người mặt đối mặt, nhưng không ai mở miệng trước.

    Đổng Hạ Lãng thức thời vội vàng chuồn.

    Tạ Kế Hiên hỏi: “Sao lại đột nhiên dọn đi, cũng không nói với tôi một tiếng.”

    Thẩm Gia Ngôn nói: “Anh không phải ngốc sao?”

    Ánh mắt Tạ Kế Hiên chợt lóe, Thẩm Gia Ngôn nói: “Anh cũng biết tôi là minh tinh, người yêu là một kẻ ngốc đối với tôi ảnh hưởng không tốt.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn thở dài, Tạ Kế Hiên vừa nghe ánh mắt sáng lên, thở dài rồi, hối hận rồi, anh vẫn có hi vọng.

    Thẩm Gia Ngôn nói: “Đi vội quá quên mất dời tài sản.”

    “……”

    “Anh hiện tại vẫn ngốc sao? Nếu còn ngốc tôi quay về dùng máy tính trong thư phòng anh nhé? Cũng chỉ muốn download trò chơi thôi, không phải muốn dời tài sản.” Thẩm Gia Ngôn chớp hai mắt “chân thành”, thương lượng.

    “……”

    “Xin lỗi.” Tạ đại tổng tài lỗ tai đỏ hồi lâu, trịnh trọng nói xin lỗi, “Kỳ thực tôi không ngốc.”

    “……” Thực không dám giấu tôi đã sớm nhìn ra.

    Thế giới tự mình nói mình ngốc cũng chỉ có anh.

    Thẩm Gia Ngôn cười: “Không giả bộ nữa?” Kỹ thuật diễn vụng về kia của Tạ Kế Hiên cũng chỉ có thể lừa gạt bản thân, có vết xe đổ chân gãy, cậu cũng không dễ lừa vậy nữa.

    Hơn nữa, lần đầu tiên nghe nói kẻ ngu nói mình ngu, người uống rượu say còn nói mình chưa say đấy, một chút giác ngộ cũng không có.

    Cậu biết Tạ Kế Hiên cũng không phải thật tâm muốn lừa cậu, chỉ là quá khép kín bản thân, về phần tại sao, chờ lúc anh nguyện ý nói tự nhiên sẽ nói với cậu.

    Tạ Kế Hiên một bộ biểu tình cậu vậy mà biết được.

    ……

    Hai người lại trầm mặc, Tạ Kế Hiên mở miệng: “Tôi —”

    Thẩm Gia Ngôn chờ.

    Một lần không thành, Tạ Kế Hiên lại thử nói: “Tôi thíc —”

    Thẩm Gia Ngôn có chút bất đắc dĩ: “Tạ tổng, đơn ly hôn chuẩn bị xong nhớ đưa cho tôi, trước khi kết hôn chúng ta đã nói, sinh con xong liền ly hôn, hiện tại con cũng sinh rồi, là lúc thực hiện lời hứa.” Cậu kỳ thực đã sớm suy nghĩ chuyện này, sở dĩ chậm chạp không nói ra, một là luyến tiếc bảo bảo, hai là thời gian càng dài, lúc ngay mặt đối diện với Tạ Kế Hiên, không biết vì sao cậu không biết mở miệng thế nào.

    Vừa lúc mượn chuyện hôm qua cố hạ quyết tâm, một là không làm hai là không ngừng, hôm đó liền dọn đi.

    Tạ phu nhân hẳn là rất cao hứng.

    “Bà chị.” Bạn tốt Mạnh phu nhân của Tạ phu nhân dẫn theo mấy lão thái thái mặc điệu thấp hoa lệ tìm tới tận cửa, hào hứng vội vàng cho Tạ phu nhân xem kiểu tóc vừa uốn của mình: “Em nói với chị, đây là em đặc biệt tìm người dựa theo kiểu tóc của nữ chính trong quảng cáo mới của Tiểu Thẩm làm, mọi người đều nói rất đẹp, còn hợp hơn cả nữ chính đấy.”

    Tạ phu nhân không có hứng thú gì, có lệ gật đầu một cái: “Đẹp lắm.”

    “Đúng không.” Mạnh phu nhân nhận được khen ngợi, hài lòng, kêu mọi người cùng ngồi xuống: “Chúng ta gần đây lâu lắm không tụ tập rồi, vốn đã nói tuần trước đi uống trà, nhưng tôi thật sự không rảnh.

    “Bà làm gì mà không rảnh?” Mọi người nháo nhào hỏi.

    “Ui dà, đừng nhắc nữa, Khả Thục amway cho tôi một bộ phim truyền hình, Tiểu Thẩm nhà bà ấy diễn, tôi vừa xem quả thực không ngừng được, hay lắm luôn!” Khả Thục là tên của Tạ phu nhân, tên đầy đủ của bà là Đổng Khả Thục.

    “Tôi có lần xem cả ngày, emma khiến tôi khóc, lúc tiểu Thái tử chết tôi khóc thảm, đứa nhỏ lớn lên đẹp như vậy, không có được người yêu thì thôi, còn bị loạn đao chém chết, đầu óc biên kịch hỏng rồi đi!” Hai người này không hổ là chị em, một mắng đạo diễn, một mắng biên kịch, dù sao hai người này nói cũng coi như là, mắng đúng.

    “Đẹp vậy sao?” Mọi người đều có hứng thú, các bà thường tụ tập, Mạnh phu nhân chính là leader ẩn hình, mốt của lão thái thái trong giới nhà giàu quay như chong chóng, bà vừa nói vậy, về ắt phải tìm.

    “Đẹp!” Mạnh phu nhân nhân cơ hội amway: “Emma, các bà không biết Tiểu Thẩm diễn tốt thế nào đâu.” Bà vội vàng mở điện thoại ra, cho các chị em xem ảnh sân khấu và ảnh chụp màn hình lúc xem phim bà lưu lại, “Các bà xem, đây là cậu ấy mang theo nữ chính cưỡi ngựa, nữ chính không biết cưỡi, không cẩn thận từ trên ngựa ngã xuống, cậu ấy lập tức ôm lấy, sức mạnh của bạn trai nha, cái nụ cười này, tôi hận không thể in ra dán đầu giường ngày ngày nhìn.”

    Mọi người vừa nhìn, quả nhiên hào hoa phong nhã, nhất là gò má, quá đẹp, rối rít cảm thán: “Quá đẹp.”

    “Ài, các bà không biết tôi có bao nhiêu hâm mộ Khả Thục, ông trời không công bằng mà, sao chuyện tốt gì cũng rơi vào trên người bà ấy, tôi cũng muốn có một đứa con dâu chăm chỉ vươn lên lại cố gắng như vậy, lớn lên còn đẹp vậy nữa!” Mạnh phu nhân chân tâm thật ý: “Trong tin bên lề của bộ phim này, Tiểu Thẩm phần lớn thời gian đều bị thương làm việc, một chút oán giận cũng không có, diễn viên tổ phim đều khen cậu ấy, thậm chí còn có người không chút kiêng dè bày tỏ thiện cảm đấy!”

    Hu hu hu.

    Đừng nói nữa.

    Tạ phu nhân càng nghe càng muốn khóc.

    Đầu cũng không ngẩng nổi.

    Muốn đập vào tường.

    Mắt Mạnh phu nhân lại phát sáng: “Khả Thục này, thương lượng với bà, bọn chúng tôi đều muốn gặp Tiểu Thẩm, không yêu cầu khác, sờ tay nhỏ là được, bà gọi nó về cho chúng tôi xem tý nhé?”

    U òaaaaaa.

    Tạ phu nhân hai hôm nay thật sự không dễ chịu, toàn thân đều không thoải mái, đứng ngồi không yên, bây giờ nghe bạn nói Thẩm Gia Ngôn ưu tú thế nọ thế kia, càng thêm muốn khóc.

    “Tôi.” Bà ngẩng đầu đáng thương nhìn Mạnh phu nhân: “Tôi không gọi về được, nó muốn ly hôn với Kế Hiên.”

    Bạn tốt vừa nghe thu lại khuôn mặt tươi cười, bạn bè nhiều năm như vậy không phải vô ích, “Không phải bà chọc người ta giận bỏ đi chứ?”

    Tạ phu nhân không nói chuyện, đây chính là ngầm thừa nhận.

    “Giải tán giải tán.” Mạnh phu nhân đứng dậy muốn đi, Tạ phu nhân vội vàng túm bà lại: “Bà đừng mà, tôi đang khó chịu đấy, bà an ủi tôi tý đi.”

    “Chọc tức người không phải vừa ý bà sao? Sao còn khó chịu chứ?” Mạnh phu nhân chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, người bạn tốt này của bà ở trước mặt bà phàn nàn 2 lần, nói 2 người không có con là một vấn đề lớn. Bà lúc đó đã nói, anh chị em Tạ gia có rất nhiều, đến lúc đó ôm tới không được sao, nhưng người này rốt cuộc vẫn không nghe vào.

    “Tôi không phải bởi vì nó mà khó chịu, tôi chính là ngủ không ngon mà thôi.”

    “……” Còn cứng miệng. Mạnh phu nhân bất đắc dĩ: “Bà nói bà, con dâu tốt như vậy cứ phải hành hạ tới bỏ đi bà mới vui vẻ, Tiểu Thẩm người rất tốt, tôi có lần ở bên ngoài gặp được nó, trời rất nóng, cùng giúp đỡ tài xế đẩy xe, dù gì cũng là minh tinh, còn vào nhà giàu, một chút kiêu ngạo cũng không có, có thể thấy được nhân phẩm rất tốt.”

    Đừng nói nữa.

    Thật sự muốn khóc.

    “Thật sự muốn ly hôn à?”

    “Ừ.” Tạ phu nhân gật đầu: “Dọn hết đi rồi.”

    Xem ra là kiên định quyết tâm, ài, bà an ủi có ích gì chứ, còn phải xem bản thân Khả Thục. Không khí có chút âm u, Tạ phu nhân chờ an ủi đấy, nghe được Mạnh phu nhân nói: “Số của Tiểu Thẩm là gì, tôi đi tâm sự với nó, khuyên nhủ nó, nói không chừng có thể hồi tâm chuyển ý, bà yên tâm, sẽ không giới thiệu con tôi với nó.”

    “Không biết!”

    Tạ phu nhân cực kỳ tức giận, hữu nghị gì đó, toàn là chị em cây khế!

    (Thật ra bản gốc là “tỷ muội hoa nhựa” nhưng để phù hợp với lượng muối của các bác gái tui đã đổi sang từ này =))))) ý hai từ cũng same same nhau)

    Tạ Kế Hiên đứng ở trong phòng làm việc lớn như vậy, trong lúc nhất thời không biết nên làm gì. Nguyên nhân anh tới Tân Nguyên chính là Thẩm Gia Ngôn, cho dù bận rộn hơn nữa, cũng muốn cố gắng ở Tân Nguyên, ở bên cạnh Thẩm Gia Ngôn, muốn cách gần chút. Nếu như không có Thẩm Gia Ngôn, anh sẽ thế nào, trở lại cuộc sống trước kia sao?

    Không, hiển nhiên anh không chịu được.

    Lúc này, có lời mời trò chuyện video, là bạn cũ của anh Mike. Vừa kết nối, chưa thấy người đã nghe thấy tiếng trước.

    “Ông bạn, tao nghe nói mày ly hôn rồi?”

    “…… Vẫn chưa.”

    “Phương diện kia của mày không được sao?” Mike mở miệng đã chất vấn phương diện kia.

    Đàn ông bị chất vấn phương diện kia tuyệt đối sẽ khó chịu, Tạ Kế Hiên nhớ tới ánh mắt trước kia Thẩm Gia Ngôn nhìn nửa người dưới của anh, bị kích thích đến thần kinh, “Tao rất ổn!”

    Mike sợ hết hồn: “Tốt mà tốt mà, tao tin mày!”

    “…… Không cần mày tin.”

    “Tao ra chiêu cho mày nhé.” Mike nóng lòng muốn thử, “Mị lực nhân cách đã không giữ người ta lại được, vậy thì dùng thân thể mày giữ cậu ấy lại!”

    “……” Câm mồm đi.

    Mike tiếp tục nói: “Phương pháp này được chứng minh là hết sức hợp lý còn hữu hiệu, cái gọi là làm chút tình cảm là ra, không phải không có đạo lý, để cho cậu ấy lệ thuộc vào trên thân thể mày, từ đó nắm trong tay trái tim cậu ấy, như vậy cậu ấy sẽ không thể rời bỏ mày!”

    “Mày không phải xem rất nhiều bá đạo tổng tài sao, thời điểm thực tế đến rồi!”

    “……”

    Nghe nói chút, Tạ Kế Hiên thật sự có chút bị tẩy não, cái này đại khái chính là tâm lý bị người ép tới tuyệt cảnh đi.

    “Nhưng em ấy là thẳng nam.”

    “Oaaa, cái này có chút khó làm, không nhìn ra nha, mày thích kiểu cứng rắn.” Mike vắt óc nghĩ: “Thẳng nam đều thích ngực lớn mông vểnh, nếu không, mày đi bơm ngực?”

    “Bộp”, Màn hình đen sì, rất hiển nhiên, chủ nhân đối diện bởi vì quá xấu hổ tắt máy.

    Mike tưởng tượng một chút Tạ Kế Hiên ngực lớn mông vểnh, suýt chút nữa làm mình buồn nôn ói ra, thôi vậy, chiêu này không thể thực hiện được.

    Trong đầu Tạ Kế Hiên cũng tưởng tượng một chút bộ dáng gái của mình, còn chưa bắt đầu đã phủ định, nếu không anh hôm nay ăn cơm đều phải ói ra. Cái này không được, vậy thì chỉ còn lại lựa chọn “Dựa vào thân thể thượng vị”, cái này quá khó khăn, đầu tiên đẩy ngã thế nào chính là vấn đề.

    Không được, anh làm sao sa sút đến nước này. Tạ Kế Hiên phỉ nhổ chính mình.

    Lúc này, nhắc đến Tào Tháo Tào Tháo đến, Thẩm Gia Ngôn đi lên cầm đồ. Cậu có lúc tập luyện xong, sẽ đến chỗ này của Tạ Kế Hiên tắm, trong phòng tắm còn giữ không ít đồ đạc của cậu, phòng nghỉ cũng có quần áo linh tinh của cậu.

    Vừa lúc hôm nay phòng tắm bên dưới hỏng, Thẩm Gia Ngôn định ở chỗ này cuối cùng đối phó một ngày. “Tạ tổng, tôi chờ lát nữa tắm rồi đi được chứ?”

    Tạ Kế Hiên đầy trong đầu “đẩy ngã”, “dùng thân thể giữ cậu ấy lại”, chờ lúc dừng lại, người đã đứng ở cửa phòng tắm.

    Cửa kính mờ chiếu ra thân ảnh mông lung của Thẩm Gia Ngôn, giống như có lực hấp dẫn nào đó, khiến anh không tự chủ được giơ tay lên.

    Chương 55

    Thẩm Gia Ngôn đã sớm nhìn thấy Tạ Kế Hiên đứng ở cửa, bên trái đứng 5 phút, bên phải đứng 5 phút, giống như đang đứng gác cho cậu vậy.

    ……

    Thẩm Gia Ngôn cho rằng anh cũng muốn tắm, tăng nhanh tốc độ vội vàng tắm xong, bởi vì quần áo đều ở bên ngoài, chỉ đơn giản mà quấn khăn tắm. Cửa kéo ra dọa Tạ Kế Hiên giật mình, Thẩm Gia Ngôn đang xấu hổ, chỉ thấy Tạ Kế Hiên rất nhanh khôi phục cao lãnh, lộ ra biểu tình bá khí.

    Thẩm Gia Ngôn nói: “Tạ tổng, anh muốn tắm sao?”

    Tạ Kế Hiên mặt không biểu tình: “Tôi muốn tắm cậu.”

    “……”

    ???

    Thẩm Gia Ngôn bị cưỡng bất thình lình dẫn tới kích thích, mấu chốt là Tạ Kế Hiên một chút cũng không cảm thấy mình nói có vấn đề gì, thấy biểu tình anh có lẽ còn chưa biết lời mình nói có bao sắc tình. Thẩm Gia Ngôn trong lúc nhất thời phản ứng không kịp, đang không có lời nào để nói, Tạ Kế Hiên khiêng cậu lên ném tới trên giường.

    ……

    Đây là muốn Bá Vương ngạnh thượng cung?

    “Anh làm gì?” Thẩm Gia Ngôn cạn lời một hồi.

    “Sợ rồi sao?”

    “……”

    Sợ cái đầu anh đấy.

    Tạ Kế Hiên trên cao nhìn xuống, kéo cà vạt, đừng nói, mặc dù nói có chút lúng túng, nhưng động tác vẫn soái khí. Nhìn như vậy thật là vui tai vui mắt, mấy tổng tài bá đạo “Bá tổng” suy cho cùng không cản nổi hiện thực chân chính trong phim truyền hình kia, mặc dù mặt vẫn là không biểu tình, nhưng khí thế lại mạnh.

    Thẩm Gia Ngôn còn có tâm tình thưởng thức, Tạ Kế Hiên chân thành tha thiết: “Biết tôi muốn làm gì không?”

    “Chẳng lẽ muốn cùng tôi vỗ tay?”

    Tạ Kế Hiên đỏ mặt, hừ lạnh một tiếng: “Xấu hổ cũng đã muộn, tôi sẽ không dừng tay.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn nghĩ cậu có nên phối hợp kêu 2 tiếng hay không, bằng không người khác nhìn thấy cảnh tượng này, không biết còn tưởng Tạ Kế Hiên mới là bị cưỡng đấy. Cậu cũng muốn xem xem Tạ Kế Hiên kế tiếp muốn làm gì, tư thế bị ném xuống không thoải mái, Thẩm Gia Ngôn hơi cử động chút, muốn đổi tư thế thoải mái cẩn thận xem phim, kết quả vừa nãy bị ném xuống đã nới rộng khăn tắm, cử động liền mở ra.

    Nhìn một cái không sót gì.

    Thẩm Gia Ngôn thế là liền nhìn thấy khuôn mặt càng ngày càng đỏ của Tạ Kế Hiên chảy xuống máu mũi.

    ……

    Thư ký Hoàng gõ cửa đi vào, thấy Tạ đại tổng tài máu mũi chảy không ngừng sợ chết, vội vàng động tay cầm máu cho: “Tạ tổng, anh đây là sao thế?”

    Thẩm Gia Ngôn cạn lời toàn bộ luôn, nói ra cậu không tin, đại tổng tài tung hoành bốn biển nhà cậu bị tôi lõa thể kích thích tới chảy máu mũi.

    Thật vừa đúng lúc này Tạ phu nhân cũng tới, nhìn thấy con ruột chảy máu mũi, lại nhìn thấy Thẩm Gia Ngôn có mặt, nhất thời hiểu rõ. E không phải là không muốn ly hôn, trong lòng bi thương khó nhịn, cho nên kích động quá, máu mũi chảy xuống. Tạ phu nhân đau lòng: “Đây là sao thế?”

    “Không sao, máu mũi mà thôi, không có gì lớn.”

    “……”

    Vậy sao??

    Vừa nói xong Tạ phu nhân liền đau buồn, nhìn Thẩm Gia Ngôn một cái, nói: “Con trai à, mẹ đã nói với tiểu Đỗ, con hai hôm nay vẫn là tới bệnh viện đi, chuyện ly hôn lớn như vậy, mẹ sợ thân thể con không chịu nổi, đừng xảy ra chuyện gì.”

    “……”

    Có thể xảy ra chuyện gì?? Chảy máu mũi sao?

    Tạ phu nhân thở dài: “Thân thể con quá yếu đuối, gặp phải chút biến động nhỏ không tốt thôi đều phải bị bệnh một trận, đừng nói chuyện ly hôn nghiêm trọng như vậy, mẹ thấy con lại gầy rồi, ngón tay cũng có thể nhìn thấy xương.”

    “……”

    ??? Nhìn thấy xương của con trai ngài e là gần 200 cân (~100 kg) đấy.

    “Mẹ vốn cho rằng con chỉ sẽ ăn không ngon, không nghĩ tới đã phát triển tới chảy máu nghiêm trọng như vậy.” Tạ phu nhân dùng khăn tay lau lau mắt, “Con người đáng thương mẹ đây, con sau này phải làm sao chứ.”

    ……

    Thẩm Gia Ngôn nói: “Tạ phu nhân, chảy máu mũi không sao đâu, thân thể Tạ tổng tốt lắm.”

    Tạ phu nhân giống như là bị ai bắt nạt, “Nó kỳ thực chỉ là bên ngoài kiên cường mà thôi, bên trong đã bị khoét hết rồi, hiện tại nhìn không sao, chỉ là giả vờ kiên cường mà thôi. Cậu muốn ly hôn chúng tôi cũng không thể cứng rắn ngăn cản cậu, muốn đi thì đi đi, chúng tôi cô nhi quả mẫu nương tựa lẫn nhau, có thể đi tới đâu thì tới đó đi.”

    “……”

    Tạ Kính Đông không phải vẫn còn sao, sao lại cô nhi quả mẫu.

    Thẩm Gia Ngôn không có lời nào để đáp, hai ba câu này của Tạ phu nhân, làm cho cậu giống như người xấu vứt chồng bỏ con vậy. Bọn họ ly hôn, không phải chuyện mà Tạ phu nhân cho tới nay mong đợi sao? Không cười ngược lại khóc, đây là bị cái gì kích thích.

    “Ngài không phải nên cao hứng sao? Chúng tôi ly hôn, đang thuận theo tâm ý của ngài mà, như vậy cô gái ngài đã sắp xếp xong có thể sinh con cho Tạ Kế Hiên rồi.”

    Biểu tình bi thương của Tạ phu nhân cứng ngắc ở trên mặt, đây chẳng lẽ chính là tự tạo nghiệp không thể sống trong truyền thuyết sao? Bà cả đời lần đầu tiên nhận được được tư vị khó chịu này, “Tôi —”

    Tạ phu nhân mở miệng: “Mỹ Hân chỉ biết ăn, không biết sinh con.”

    “……”

    Tống Mĩ Hân đang thoải mái nằm xem phim ăn snack đột nhiên mạnh mẽ hắt hơi một cái, một bên lẩm bẩm ai đang nhắc tới cô, một bên tiếp tục nhét khoai tây chiên vào trong miệng, “Oaaa, khoai tây chiên vị dưa chuột (*) này ăn ngon quá!”

    ((*) xem ảnh ở cuối chương)

    “Tôi cảm thấy tiểu cô nương rất tốt, thích ăn không phải vấn đề gì cả, mặc dù hơi mập chút, nhưng nhìn ra được là một người lạc quan hướng về phía trước, lớn lên cũng rất đẹp.” Thẩm Gia Ngôn chính là cảm thấy tiểu cô nương đúng là cô gái không tệ, cậu thích người lạc quan hướng về phía trước.

    Tạ phu nhân mặt cảnh giác, “Đẹp hơn nữa cũng không đẹp bằng con tôi.”

    “……”

    Đây là cuộc đấu so sắc đẹp gì đó sao? Hơn nữa lời này sao quen tai vậy.

    Thẩm Gia Ngôn không biết nói gì cho phải, “Tôi lát còn có lịch trình, đi trước đây.”

    Sau khi Thẩm Gia Ngôn đi, Tạ phu nhân thở phào, ở đối diện Tạ Kế Hiên ngồi xuống, nhíu mày hỏi anh: “Đây là sao thế, Thẩm Gia Ngôn đánh sao?”

    Tạ Kế Hiên sợ bà hiểu lầm, đi tìm Thẩm Gia Ngôn tính sổ, liền muốn mở miệng giải thích, nghe Tạ phu nhân nói: “Đánh con thì chịu đựng, tuyệt đối không thể đánh trả biết chưa.”

    “……” Hả??

    Tạ phu nhân bất mãn phê bình: “Con cũng quá gây thất vọng, vợ mình cũng không giữ được, con còn có thể làm gì, tư thế con ở trên thương trường rung trời chuyển đất đâu? Khí thế nói một không hai cả Tạ gia đều phải nghe lời con đâu! Mẹ quá thất vọng với con!”

    “……” Tạ Kế Hiên nói: “Con biết mẹ trong lòng không dễ chịu.”

    Tạ phu nhân khổ sở trợn mắt: “Mẹ vui lắm đấy!”

    ……

    Tác phẩm biên kịch đầu tiên của Mạnh Vân Tinh, Mạnh gia khá coi trọng, trước khai máy cao điệu mở tiệc, không phải người cùng tuổi quy mô nhỏ gặp nhau, mà là cực kỳ nghiêm túc mời hết ông chủ lớn khắp nơi. Làm diễn viên chính, Thẩm Gia Ngôn đương nhiên cũng ở hàng ngũ được mời.

    Lịch trình buổi tối chính là tới tham dự tiệc.

    Lúc Thẩm Gia Ngôn đến, nhìn thấy phía ngoài phòng tiệc bày tằng dãy lẵng hoa, đều là chúc mừng Mạnh Vân Tinh, trong đó cũng có của Thẩm Gia Ngôn, bày ở vị trí bắt mắt nhất.

    Mạnh Vân Tinh sớm đã ở bên ngoài chờ, nhìn thấy Thẩm Gia Ngôn cao hứng vẫy tay, Thẩm Gia Ngôn đưa hoa trong tay cho y: “Chúc sự nghiệp thành công, từng bước thăng tiến.”

    “Cám ơn nam thần!”

    Bữa tiệc chọn phương thức tự phục vụ, thuận tiện mọi người tán gẫu. Ở hiện trường ông chủ lớn quen mắt có không ít, nhưng có thể nói chuyện không có mấy, Thẩm Gia Ngôn đi hai vòng, nên chào hỏi đều chào hỏi, mới nghỉ ngơi ăn uống.

    Mạnh Vân Tinh rời đi không đến một lát, lại vui vẻ trở lại, cùng tới còn có mấy vị phu nhân. Tuổi xấp xỉ Tạ phu nhân, trang phục của từng người cực kỳ tinh xảo đẹp đẽ, nhìn thấy mặt Thẩm Gia Ngôn, mắt sáng lên, tăng nhanh bước chân.

    Mạnh Vân Tinh giới thiệu, đi đầu chính là mẹ y, Thẩm Gia Ngôn chào hỏi, Mạnh phu nhân một cái cầm lấy tay cậu: “Đã sớm nghe Vân Tinh nhắc tới cháu, quả nhiên lớn lên tuấn tú lịch sự.”

    Những người khác cũng khen theo, làm cho Thẩm Gia Ngôn ngượng ngùng.

    Lại nói hai câu, Mạnh phu nhân gọi con lớn nhất của bà tới, Mạnh Vân Dương lúc này đứng ở bên cạnh, Mạnh phu nhân gọi một tiếng, không gọi được con trai đến, ngược lạ gọi Tạ phu nhân đến.

    Tạ phu nhân đứng ở giữa bà và Thẩm Gia Ngôn, nói: “Bà gọi tôi?”

    “……”

    Bà tên là Vân Dương hả?

    Chị em cây khế còn đang làm ầm ĩ, Mạnh phu nhân kiềm chế: “Tôi gọi chính là Vân Dương tới đây chào hỏi, nghe Vân Tinh nói, hai đứa cũng là bạn bè đấy.”

    “Ò.” Tạ phu nhân nói: “Chỉ là bạn bè thôi.”

    “……” Mạnh phu nhân bất mãn: “Bà còn có việc sao, tôi muốn nói chuyện với Tiểu Thẩm.”

    “Tôi đứng của tôi, bà nói của bà, không cần phải để ý đến tôi.”

    Ai muốn để ý bà, Mạnh phu nhân tức trợn mắt trắng, lúc này, Mạnh Vân Dương đã tới, Mạnh phu nhân nhanh chóng lôi kéo con trai nói: “Tới chào hỏi với Tiểu Thẩm, chuyện Vân Tinh con làm anh trai còn chưa nói tiếng cám ơn đấy.”

    Thẩm Gia Ngôn khoát tay, Tạ phu nhân nói: “Không cần cám ơn.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn cười lúng túng: “Thật sự không có gì, đều là bản thân Vân Tinh có tài, tôi chỉ là hơi góp tay chút thôi, ngài không cần để trong lòng.”

    “Ui da, Tiểu Thẩm khiêm tốn quá.” Mạnh phu nhân cũng không phải là dễ bắt nạt, “Tiểu Thẩm đứa nhỏ tốt như vậy, ai vớt tới tay không phải coi làm bảo bối mà bưng sao, nếu vào Mạnh gia chúng tôi, đừng nói chịu oan ức, ngay cả một chút không vui, tôi cũng không cho phép, tôi không phải loại người đó, chờ người ta đi rồi mới hối hận, vậy cũng muộn rồi.”

    Tạ phu nhân nhất thời khí thế giảm mạnh, bị chọt trúng chỗ đau, thật vất vả sung mãn khí lại xẹp xuống.

    Lúc này đổi thành Mạnh phu nhân ưỡn ngực ngẩng đầu. Tạ phu nhân đưa lưng về phía Thẩm Gia Ngôn, Thẩm Gia Ngôn cũng nhìn không thấy biểu tình của bà, có chút xem không hiểu tình tiết vở kịch, chỉ có thể lựa chọn im lặng.

    Cũng may lúc này Thôi Chính Khâm hát bài hát chủ đề phim tới đây chào hỏi, mới phá vỡ không khí cứng nhắc, mọi người liền nhân cơ hội giải tán, Tạ phu nhân bị người lôi đi, Thẩm Gia Ngôn nhìn bà đi xa thở phào nhẹ nhõm.

    Thẩm Gia Ngôn vừa nãy đã nhìn thấy Thôi Chính Khâm ở bên kia nói chuyện, bọn họ đã lâu không gặp, khoảng thời gian này Thôi Chính Khâm bận rộn bôn ba khắp nơi mở concert, công ty cũng không tới, lúc này gặp nhau, hai người đều rất cao hứng. Lúc bữa tiệc sắp tan, cũng là cùng nhau ngồi xe của người đại diện đi.

    Thôi Chính Khâm còn muốn về công ty thu bài hát, Thẩm Gia Ngôn cũng tò mò đi theo xem chút. Hai người ngồi ở trong phòng thu âm, Thôi Chính Khâm thu xong một bài nghỉ ngơi, chờ những người khác đều đi, Thôi Chính Khâm đột nhiên hỏi: “Anh Thẩm, anh muốn ly hôn với Tạ tổng sao?”

    Thẩm Gia Ngôn kinh ngạc: “Sao cậu biết?” Chuyện này ngoại trừ người bên cạnh, ai cũng không nói với.

    Thôi Chính Khâm chỉnh âm đàn ghi-ta: “Em và Hạ Lãng là bạn bè, cậu ấy không cẩn thận lỡ miệng.”

    Thẩm Gia Ngôn cười cười: “Cậu hỏi chuyện này làm gì.”

    Thôi Chính Khâm nửa thật nửa giả nói một câu: “Em suy nghĩ, còn có cơ hội theo đuổi anh chứ sao.”

    Vừa nói xong, cửa bị đẩy ra, Thẩm Gia Ngôn còn tưởng nhân viên làm việc trở lại, kết quả quay đầu nhìn lại, là Tạ Kế Hiên.

    Chương 56

    Hiện tại cũng sắp 12h, Tạ Kế Hiên không phải nên ở nhà sao?

    Hơn nữa điệu bộ này, sao có chút ý tứ bắt gian vậy?

    Lúc này, nhân viên làm việc tiến vào, Tạ Kế Hiên cũng thuận thế ngồi ở bên cạnh Thẩm Gia Ngôn.

    “Muộn vậy còn chưa đi hả?” Thẩm Gia Ngôn tò mò hỏi một câu.

    “Anh chờ em cùng đi.

    Thôi Chính Khâm nhìn một cái, không phải sắp ly hôn sao? Vẫn ở cùng nhau sao?

    Tạ Kế Hiên giống như là nói cho ai nghe: “Anh mua đồ ngủ mới cho em, em về thử xem.”

    “……”

    Dừng lại! Đây là nội dung phim lúng túng khiến cho người ta cảm thấy xấu hổ gì đó. Thẩm Gia Ngôn hiểu đại khái, Tạ Kế Hiên không phải là đang nói cho Thôi Chính Khâm nghe chứ, câu vừa nãy anh nghe thấy? Nói thật, Thẩm Gia Ngôn căn bản không để ở trong lòng, Thôi Chính Khâm chính là đang nói giỡn thôi, trước kia cũng đã nói, nhưng cũng không thấy y làm gì.

    Thẩm Gia Ngôn cũng không chọc rách sự thật đã tách ra của hai người, chỉ là mơ hồ đáp ứng một tiếng.

    Tạ Kế Hiên thế là ưỡn thẳng sống lưng, bá khí lộ ra tư thế chính cung.

    ……

    Dường như đang nhắn nhủ nhà ngươi không vượt qua được ông đây đâu.

    Thôi Chính Khâm yên lặng hí hoáy đàn ghi-ta không nói chuyện, lúc rời đi tiễn bọn họ đến cửa. Nhìn bóng dáng hai người rời đi có chút bừng tỉnh, trước kia còn không có cảm giác gì, hiện tại càng nhìn hai người càng thấy xứng đôi, ngay cả bóng lưng cũng không biết bắt đầu từ khi nào có ăn ý, nhìn thôi đã biết là một đôi, chẳng lẽ đây chính là cái gọi là tướng phu thê?

    Bất kể có phải sắp ly hôn hay không, y e rằng cũng không có cơ hội gì.

    Có người đã định trước trời sinh một đôi, người khác cố gắng thay thế, cũng bất quá là hàng thứ đẳng mà thôi.

    Tạ đại tổng tài một đường đi theo tới nhà trọ của người ta, nhưng đến cửa Thẩm Gia Ngôn không để cho vào. Tạ Kế Hiên không động đậy, “Ở chỗ này quen chưa?”

    “Vẫn ổn.” Mặc dù không có rộng rãi sáng sủa như biệt thự lớn, nhưng điều kiện còn kém hơn bây giờ cậu cũng không phải chưa từng ở, cho nên không có ảnh hưởng gì.

    “Nhớ Bảo Bảo không?”

    Nhớ! Có lúc nhớ tới ngủ không yên, nhắc tới Bảo Bảo vẻ mặt Thẩm Gia Ngôn thâm trầm rất nhiều, “Nhóc con thế nào rồi?”

    “Đã khóc một hồi, được tôi cầm ảnh của cậu lừa gạt.”

    “……” Vậy hả, dựa vào hơn 10 nghìn tấm hình trong máy tính của anh có thể lừa được 1 năm rưỡi.

    Tạ Kế Hiên lấy điện thoại ra, cho Thẩm Gia Ngôn xem video anh quay Bảo Bảo. Ấn phát hình, nhãi con mà ngày đêm nhớ nhung trở nên chân thật sống động. Hôm nay mặc quần áo nhỏ hình gà con, lúc đạp lộ ra bụng trắng trắng, tròn vo, hẳn là vừa uống xong sữa, tinh thần vô cùng tốt, đang hứng thú gặm tay thịt nhỏ.

    Video Tạ Kế Hiên quay, gọi một tiếng Bảo Bảo, nhóc con chớp chớp mắt, không có động tác gì. Tạ Kế Hiên lại lấy ảnh của cậu ra, nhóc con mắt phát sáng, phun bong bóng nước miếng muốn ôm ôm, Tạ Kế Hiên niết niết khuôn mặt nhỏ của nhóc, Thẩm Gia Ngôn nhìn thấy nụ cười vui sướng của nhóc con.

    Thẩm Gia Ngôn thật muốn xuyên qua điện thoại ôm lấy, thấy được không sờ được thật quá thống khổ.

    Đây tuyệt đối là âm mưu của Tạ Kế Hiên, nhưng vô cùng thành công, câu trái tim cậu lên ngứa mãi, Thẩm Gia Ngôn có chút tức nổ phổi, nói: “Tôi quyết định muốn tranh quyền nuôi dưỡng Bảo Bảo với anh.”

    “……”

    Tình cảnh hiện tại của Tạ đại tổng tài đại khái chính là cái gọi là lấy đá đập lên chân mình, vốn định mềm hoá Thẩm Gia Ngôn, không nghĩ tới ngược lại chọc giận thế giới nhỏ của Thẩm Gia Ngôn, khiến cho sự tình phát triển theo hướng càng ngày càng tệ.

    Mấy đứa bạn tốt nghe nói chuyện ly hôn, chờ Mike từ nước ngoài tới đây, nhanh chóng hẹn nhau đi khuyên bảo Tạ Kế Hiên, chỉ sợ bạn tốt nghĩ quẩn.

    Tạ Kế Hiên thoạt nhìn quả thật không có tinh thần gì, nghĩ cũng biết, người mà tâm tâm niệm niệm không dễ theo đuổi tới tay, ngày tháng tốt đẹp chưa tới mấy ngày, đã ầm ĩ ly hôn, nghĩ thôi đã mệt mỏi.

    Đỗ Tử Tửu mở miệng trước: “Nói chuyện cẩn thận chút đi, Gia Ngôn có phải có việc khó nói gì hay không?”

    Mike nói: “Đúng đúng đúng, có phải sinh hoạt tình dục không hài hòa hay không hả, nghe nói 90% vợ chồng ly hôn đều là nguyên nhân này.”

    “……”

    Mạnh Vân Dương cười nói: “Bạn bè ngoại quốc quả nhiên phóng khoáng, ba câu không rời sẹc xi.”

    Mike không đồng ý: “Tao nói thật đấy! Mày xem Tạ Kế Hiên, lúc trước ở cùng với Gia Ngôn tao còn tưởng chỗ đó của nó có vấn đề, vừa nhìn chính là xử nam mà. Mày cũng biết đấy, kỹ xảo nắm giữ không tốt sẽ bị ghét bỏ, không cách nào làm sung sướng bạn đời sớm muộn bị đạp á!”

    Mạnh Vân Dương lắc lắc đầu: “Xin lỗi, không biết, kỹ xảo của mình rất tốt.”

    Trần Phương nói: “Cái gì cũng đừng nói, lúc này nên cưỡng chế trói người về, nhốt vào phòng nhỏ tối, này nọ 9 9 81 ngày, tới lúc đó, anh ấy đã không thể rời khỏi thân thể anh, tự nhiên nước chảy thành sông, rốt cuộc không cần lo lắng sẽ ly hôn với anh.”

    …… Còn 9 9 81 nữa, mày cho là luyện công hả.

    Rốt cuộc Đỗ Tử Tửu lớn tuổi nhất nói chuyện đúng trọng tâm hơn: “Quan hệ của hai bọn mày ban đầu chính là sai lầm, mày cũng không nói với người ta mày thích cậu ấy, giữa hai người tự nhiên sẽ có ngăn cách không xóa bỏ được, hợp đồng hôn nhân nhất định sẽ không lâu dài. Không bằng mượn cơ hội này bắt đầu một lần nữa, ở chung lâu như vậy, tao cảm thấy Gia Ngôn đối với mày nhất định là có cảm tình, nói không chừng cậu ấy cũng muốn bắt đầu một lần nữa, muốn hai người đứng ở địa vị ngang hàng một lần nữa quen biết, ở cùng với mày.”

    Mạnh Vân Dương gật đầu: “Mày phải có lòng tin với bản thân, bọn tao sẽ luôn ủng hộ mày.”

    Tạ Kế Hiên trầm mặc, trong lòng rối loạn phức tạp, nhưng con đường luôn phải đi. Thẩm Gia Ngôn có tính cách của mình, chuyện muốn làm sẽ kiên trì, từ cậu làm diễn viên quèn 5 năm cũng chưa từng vứt bỏ sự nghiệp diễn cũng có thể thấy được, là người cứng rắn không dễ tìm. Hơn nữa anh cũng không muốn ép Thẩm Gia Ngôn làm chuyện không muốn.

    Thật sự muốn ly hôn sao? Bất luận là ai đối diện với người mà mình thích đều sẽ thiếu hụt sự tự tin, càng đừng nhắc tới tâm tình anh lúc này. Người khác nói thì dễ dàng, đối với anh mà nói thật là việc khó.

    Lúc này, Mike nói: “Hợp đồng là gì?”

    Người này ngược lại rất biết nắm bắt trọng điểm. Đỗ Tử Tửu đẩy hắn đứng lên: “Đi thôi, chúng ta đi uống rượu, để cho Kế Hiên tự mình suy nghĩ thật kỹ đi.”

    Đêm nay, Tạ Kế Hiên mất ngủ, Thẩm Gia Ngôn cũng mất ngủ.

    Bảo Bảo ngủ vù vù.

    Thẩm Gia Ngôn vừa mở mắt còn có lịch trình phải chạy. Hôm qua retake《Thần Cổ》im lìm đã lâu truyền ra tin tức mới, đạo diễn mới đã vào vị trí, lập tức sẽ bắt đầu quay, nhìn thời gian, quay gần như đồng thời với《12h trinh thám》, có loại ý tứ đấu đá.

    Sau này có thể đụng chạm thời gian chiếu hay không cũng chưa biết chừng.

    Bất kẻ đối thủ nào cũng không thể xem nhẹ, nhất là loại topic có thể xào lên như《Thần Cổ》, team chủ đạo của trinh thám càng thêm tập trung tinh thần hơn trước kia, phòng ngừa chui vào kẽ hở.

    Thẩm Gia Ngôn cũng càng mệt mỏi, 12h về đến nhà mắt đều sắp không mở ra được. Đi thang máy đến tầng 6, cách từ xa đã nhìn thấy cửa nhà có một thân ảnh cao lớn, cậu một cái nhận ra là Tạ Kế Hiên, nhưng gọi một tiếng, lại không nhận được đáp lại.

    Đến gần mới phát hiện, người uống rượu say. Ở chung thời gian dài như vậy, ngoại trừ cái lần ăn quán ven đường cùng bạn cậu có chút say, Thẩm Gia Ngôn vẫn là lần đầu tiên thấy anh say lợi hại vậy.

    Bất quá Tạ Kế Hiên rất nhanh mở mắt ra, túm lấy tay Thẩm Gia Ngôn.

    “Cậu về rồi?”

    “Anh tới lúc nào?” Mùi rượu nồng nặc như vậy nhất định uống không ít rượu, Thẩm Gia Ngôn cúi đầu nhìn một cái, ngón tay nắm lấy cậu đỏ rực. Tạ Kế Hiên uống rượu lên mặt rất gắt, lúc này đỏ rực giống như tôm luộc chính.

    (lên mặt ở đây không phải ý kiêu căng ngạo mạn, mà là uống rượu đỏ hết lên mặt)

    “Vừa mới.”

    Thẩm Gia Ngôn cũng không tin là vừa mới. Áo khoác nếp gấp sâu như vậy ít nhất ngồi phải nửa tiếng rồi.

    “Vào đi.” Không thể suy nghĩ bình thường với người uống rượu say, Thẩm Gia Ngôn mở cửa, con ma men Tạ đại tổng tài ngoan ngoãn theo sau vào cửa. Một ra lệnh một hành động, Thẩm Gia Ngôn bảo cởi áo khoác, anh liền cởi áo khoác.

    “Anh trước tiên uống nước, tôi gọi thư ký Hoàng đưa anh về.” Thẩm Gia Ngôn nói: “Vợ chờ sinh gì đó đừng nói nữa.”

    Tạ Kế Hiên cúi đầu, một mực không lên tiếng. Thẩm Gia Ngôn đang muốn gọi, lại bị người từ phía sau ôm chặt lấy, điện thoại bị đụng rơi xuống đất.

    Hô hấp nóng rực phun ở cổ cậu, Thẩm Gia Ngôn nóng run rẩy một cái. Tạ Kế Hiên ôm quá chặt, chặt tới làm cho người ta không thở được, “Đừng gọi, hôm nay tôi không muốn về.”

    Thẩm Gia Ngôn thở dài, nhẹ nhàng nói: “Vậy được.”

    Tạ Kế Hiên cứ như vậy một mực ôm không buông tay, giống như sợ Thẩm Gia Ngôn chạy mất vậy, hai người trước ngực dán sau lưng, nhiệt độ lồng ngực truyền tới, Thẩm Gia Ngôn cảm giác mình cũng nóng lên.

    Ai cũng không nói gì, thật lâu sau, Tạ Kế Hiên nhẹ nhàng mà ở bên tai Thẩm Gia Ngôn nói: “Anh yêu em.”

    Tinh thần Thẩm Gia Ngôn run lên, hô hấp đột nhiệt trở nên dồn dập vài phần, rốt cục nghe được câu này còn khiến người run sợ hơn trong tưởng tượng, cậu cũng không biết nên khóc hay nên cười. Tạ Kế Hiên rốt cuộc tại sao nghẹn đến bây giờ mới nói chứ, rõ ràng con cũng sinh rồi, khúc mắc gì nghiêm trọng vậy.

    5 năm Thẩm Gia Ngôn làm diễn viên quèn, Tạ Kế Hiên cũng bận rộn tranh quyền đoạt vị, lúc anh còn chưa ổn định, không muốn chen vào cuộc sống của Thẩm Gia Ngôn, mang đến phiền toái cho đối phương. Cho tới bây giờ, sau khi ở nước ngoài đứng vững gót chân, mới hành động tóm lấy Tân Nguyên, sau khi chân chính nắm Tạ gia trong tay, tìm tới Thẩm Gia Ngôn.

    Bởi vì Thẩm Gia Ngôn nói không thích đối phương chủ động, nếu không sẽ không hứng thú, kỳ thực là bởi vì đã trải qua quá nhiều, nhận được không dễ, quá thích ngược lại sợ nọ sợ kia, sợ mất đi.

    Hơn nữa Thẩm Gia Ngôn là thẳng nam, không thể xác định tâm ý, tỏ tình trở nên càng thêm khó khăn.

    Nhưng dù sao cũng phải bước một bước này không phải sao.

    Thẩm Gia Ngôn cũng hiểu Tạ Kế Hiên đang nghĩ gì, lúc Tạ Kế Hiên cầm lấy tay cậu, cũng cầm lấy.

    Tạ Kế Hiên vốn còn thấp thỏm bất an nghe thấy Thẩm Gia Ngôn quay đầu nói, ánh mắt thâm trầm đột nhiên sáng lên, nhất thời kích động khó nhịn, cứ như vậy hôn tới.

    Thẩm Gia Ngôn cũng không giãy dụa, nhưng đôi môi thật sự có chút đau, nhịn không được lui về sau một bước, bị Tạ Kế Hiên lại giam trở lại.

    Em không được phép đi đâu nữa.

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn