Sinh con xong ly hôn – Chương 73-76

    1417

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn

    Chương 73

    Báo cáo, Tạ đại tổng tài giở lưu manh.

    Thẩm Gia Ngôn đương nhiên sẽ không cho anh xem: “Anh cũng không phải bác sĩ.”

    “Bệnh này bác sĩ không xem được, em tìm Đỗ Tử Tửu vô dụng.” Tạ Kế Hiên như đinh đóng cột nói.

    “Sao anh biết vô dụng?”

    “Không tin em đi hỏi xem, xem hắn có xem cho em không.”

    Tạ Kế Hiên bày ra tư thái bá đạo tổng tài, bộ dáng vô tình ngực vợ tôi xem các người ai dám xem.

    …… Ngực đàn ông có gì không thể xem.

    Thẩm Gia Ngôn thấy anh khó chịu chuyển đề tài: “Đỗ Tử Tửu là xí nghiệp gia tộc sao? Thấy hắn mới hai mươi mấy tuổi thôi, tuổi còn trẻ như vậy đã lên làm viện trưởng thật là lợi hại.”

    Tạ Kế Hiên nói: “Anh nếu như học y, hiện tại sẽ không có việc gì của hắn.”

    “……”

    Anh lợi hại nhất rồi.

    Tạ Kế Hiên vẫn chưa từ bỏ kiểm tra ngực, “Giấu bệnh sợ thầy như em là không được, có bệnh không xem chỉ sẽ càng ngày càng nghiêm trọng, người khác sẽ không quan tâm em, ngoại trừ anh, ai bảo anh là người tốt chứ.”

    “……”

    Anh thật là tốt quá.

    Thẩm Gia Ngôn nghênh đón ánh mắt anh vạn phần không tự nhiên, che không được mà không che cũng không xong, vội vàng nằm vào trong chăn.

    Người nào đó ngoài chăn hừ một tiếng, “Làm chồng, anh ắt phải có trách nhiệm với em.”

    Thẩm Gia Ngôn còn tưởng anh muốn làm gì, đang buồn bực, chăn trên người bị mạnh mẽ kéo ra, Tạ Kế Hiên không nói hai lời nhào tới.

    Tạ phu nhân bưng khay, đang định gõ cửa, nghe thấy động tĩnh bên trong, lại buông tay xuống, thức thời bỏ đi.

    Thẩm Gia Ngôn vốn tưởng Tạ Kế Hiên nói đi du lịch chỉ là vì không để cho cậu và Thôi Chính Khâm tiếp xúc nói vậy mà thôi, không nghĩ tới thật sự đặt xong hành trình.

    Nhìn kế hoạch du lịch thư ký Hoàng viết, đầy hai trang giấy lớn, thời gian hơn nửa tháng, bọn họ đều ở bên ngoài chơi. Cậu cũng là lúc thả lỏng, chờ phim kết thúc, còn có kịch bản rất không tệ muốn xem thử, trước mắt còn chưa xem kỹ, định du lịch về mới xem cẩn thận lại.

    Thẩm Gia Ngôn luyến tiếc duy nhất chính là Bảo Bảo.

    “Mẹ anh sẽ nguyện ý tới chăm sóc Bảo Bảo sao?”

    Tạ Kế Hiên gật đầu: “Bà ấy hiện tại hận không thể 24h trông cháu, không thấy bà ấy ngày nào cũng tới đây sao, chỉ thiếu ở lại chỗ này.”

    Thẩm Gia Ngôn tự mình hỏi Tạ phu nhân, Tạ phu nhân nghe nói bọn họ muốn ra ngoài chơi, muốn bà chăm sóc Bảo Bảo giúp, ánh mắt sáng lên, muốn nói gì đó đột nhiên ngừng lại. Chậm chạp nói: “Có thể, ta vừa lúc có thời gian, không vất vả.”

    Thấy Tạ phu nhân không có gì không nguyện ý, Thẩm Gia Ngôn thở phào nhẹ nhõm.

    Cứ như vậy Thẩm Gia Ngôn nghỉ ngơi hai ngày, cùng Tạ Kế Hiên bước lên hành trình.

    Hai người vừa đi, Tạ phu nhân bọc lớn bọc nhỏ chuyển vào trong biệt thự, Tống Mĩ Hân cũng đi theo, đồ của cô không nhiều lắm, tự mình mỗi tay cầm một túi.

    Tạ phu nhân vui vẻ đứng ở cửa, lúc này không giống ở trước mặt Thẩm Gia Ngôn, một chút cũng không che giấu vui vẻ của mình, cười nói: “Bắt đầu từ bây giờ Bảo Bảo là của ta.”

    “……”

    Tống Mĩ Hân cảm thấy, bác cô thật sự có chút tẩu hỏa nhập ma.

    Bảo Bảo hiện tại nhìn thấy Tạ phu nhân không đề phòng giống trước đây nữa. Mặc dù không phải giả chết, nhưng cũng không tốt lắm, luôn lạnh lùng, nhưng nhìn ở trên phần Tạ phu nhân trêu chọc nhóc vui vẻ, cũng thỉnh thoảng phun bong bóng nước miếng.

    Lúc Tạ phu nhân thấy nhóc phun bong bóng nước miếng cực kỳ vui vẻ, bảo Tống Mĩ Hân thời khắc chuẩn bị quay lại. Trước kia phụ trách “sinh con” cho Tạ Kế Hiên, hiện tại phụ trách chụp con của Tạ Kế Hiên. Tống Mĩ Hân cảm thấy vẫn là cái trước thoải mãi hơn chút. Trước kia cô chịu trách nhiệm ăn ăn ăn sau đó bị Tạ phu nhân thỉnh thoảng dùng để gây ngột ngạt cho Tạ Kế Hiên, hiện tại chính là công việc thể lực.

    Tống Mĩ Hân chụp chụp nói: “Bác, cháu làm sao cảm thấy Bảo Bảo có chút giống Thẩm Gia Ngôn ạ?”

    Nhóc con được Tạ phu nhân ôm, phối hợp gặm ngón tay. Tạ phu nhân cầm tay nhóc ra, “Chỗ nào giống?”

    Tống Mĩ Hân nói: “Mắt.” Rõ ràng nhất chính là mắt. “Những chỗ khác khá giống anh họ.”

    Tạ phu nhân nhìn nhìn: “Chỗ nào giống bác?”

    “……”

    Tống Mĩ Hân cảm giác mình gặp phải vấn đề khó, nhìn biểu tình mong đợi của bác cô, chỉ có thể bất chấp nói: “Đầu, tóc?”

    Tạ phu nhân thở dài: “Không có cách nào, rốt cuộc là cháu ruột, cái này cũng để cháu nhìn ra.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn ở trên máy bay ngủ thiếp, hai người bay một ngày, sau khi đáp xuống đất, ngồi lên xe, lại một đường chạy tới địa phương lân cận vùng ngoại thành.

    Cuối cùng dừng lại trước một tòa thành.

    Thẩm Gia Ngôn nhìn kinh thán không thôi, đây chính là chỗ ở quý tộc trong truyền thuyết, chỉ nhìn bề ngoài đã cực kỳ cao quý, so với trên TV càng thêm rung động.

    Bên trong hàng rào dựng cách đó không xa, còn có một đàn ngựa màu đỏ thẫm, đang cúi đầu ăn cỏ.

    Thẩm Gia Ngôn vừa xuống xe, đã có người nghênh tiếp, bắn một tràng tiếng Anh, chào hỏi bọn họ.

    Thẩm Gia Ngôn nhẹ nhàng nói: “Đây là bạn anh sao?”

    “Quản gia.”

    Oaaa, quản gia phiên bản người thật.

    Quản gia này thoạt nhìn hơn 40 tuổi, vóc người vững vàng, mặc tây trang 3 món tinh tế. Vừa đi, vừa dùng tiếng Anh lưu loát trao đổi với Tạ Kế Hiên, Thẩm Gia Ngôn có thể nghe hiểu hai câu, đại khái là đang nói gần đây thế nào, có phát sinh chuyện gì hay không.

    Vào cửa ngược lại không nhìn thấy nữ hầu trong truyền thuyết, quản gia nói với cậu, lúc nữ hầu quét dọn mới tới, bình thường nhà này chỉ có ông và người làm vườn, còn có 2 con chó.

    Vừa nói xong chó, liền từ bên ngoài chạy vào một con chó đen cao lớn, cao lắm đấy, đều sắp tới eo cậu, so với mấy con chó Golden Retriever, có thể dùng khổng lồ để hình dung.

    Thẩm Gia Ngôn sợ hết hồn, đang sợ, chỉ thấy con chó kia ngoắc ngoắc đuôi hưng phấn đi về phía Tạ Kế Hiên.

    Tới trước mặt Tạ Kế Hiên, giơ chân trước lên nhào tới, Tạ Kế Hiên vững vàng tiếp lấy, sờ đầu cún, hiếm lạ một lát, dùng tiếng Anh nói: “Alex, mày béo lên rồi.”

    Con cún kêu u u hai tiếng, dáng vẻ dường như cực kỳ ủy khuất, Tạ Kế Hiên vỗ vỗ lưng nó ra hiệu nó ngồi xuống. Cún rất nghe lời bỏ chân xuống, vây quanh chủ nhân hưng phấn xoay quanh.

    “Đây là Thẩm Gia Ngôn.” Tạ Kế Hiên giới thiệu với con cún kia: “Vợ tao.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn bất mãn: “Tạ tổng, anh không cần đổi thành chồng sao?”

    Cún mở to đôi mắt to vô tội, nghe bọn họ dùng ngôn ngữ xa lạ với nó trao đổi.

    “Nếu như hai chúng ta đều là chồng, nó sẽ lẫn lộn.”

    Thẩm Gia Ngôn cạn lời, “Vậy sao không phải anh là vợ hả?”

    “Bởi vì anh đã chiếm dụng thân phận nam chủ, nếu như đột nhiên thay đổi, nó sẽ hoài nghi cẩu sinh.”

    (Tiên sư anh em mới nghe tới nhân sinh, giờ được lĩnh hội “cẩu sinh” =))))

    “……”

    “Alex xin chào, làm quen chút nhé.” Thẩm Gia Ngôn vươn tay, không nghĩ tới Alex vậy mà giơ chân trước lên, đặt vào lòng bàn tay cậu, “Thông minh quá.” Thẩm Gia Ngôn vẻ mặt ngạc nhiên, cún lớn như vậy vậy mà ngoan ngoãn vậy sao, còn biết bắt tay, thông minh rất cao nhỉ.

    “Chủ nhân dạng gì sẽ có thú cưng dạng đó.”

    “……”

    Tòa thành này cao nhất có 5 tầng, chỗ bọn họ ở có 3 tầng, tiện lợi cho người lên xuống lầu, số tầng quá cao không có tác dụng gì.

    Phòng ngủ chính rộng rãi sáng sủa, sàn nhà gỗ thô, lắp đặt tông màu ấm, nhìn rất có hơi thở quý tộc. Cún lớn cứ như vậy theo bọn họ một đường lên tầng 2, Thẩm Gia Ngôn vẫn còn có chút sợ nó, “Chó này loài gì?”

    “Chó Great Dane.”

    Lặn lội đường xa, ăn cơm xong, Thẩm Gia Ngôn rất nhanh liền ngủ, hôm sau tỉnh lại Tạ Kế Hiên lại không ở bên giường, cậu mặc đồ ngủ xuống lầu tìm một vòng, nhìn thấy Tạ Kế Hiên đứng ở trong vườn hoa nhìn người làm vườn trồng hoa.

    Hai người cũng là dùng tiếng Anh trao đổi, bất quá người làm vườn nhìn thấy Thẩm Gia Ngôn, dùng tiếng Trung chào hỏi: “Xín cháo.” Phát âm còn rất tiêu chuẩn.

    “Vị này là Peter, bà nội hắn là người Trung Quốc.”

    Peter thoạt nhìn tuổi không nhỏ, đi đứng tựa hồ cũng không thuận tiện. Tạ Kế Hiên cầm một chậu hoa lên, cầm tay Thẩm Gia Ngôn, “Đi theo anh.”

    Hai người vào cửa hông gần nhất, nơi này còn có thang máy, có thể chạy thẳng tầng cao nhất. Đi tới mái nhà, xuyên qua sân thượng, chính là một tháp chuông. Tạ Kế Hiên thay chậu hoa xong, lúc này, luồng ánh nắng đầu tiên của sáng sớm xuyên qua tầng mây hắt xuống.

    “Muốn gõ chuông.”

    Tạ Kế Hiên nắm tay Thẩm Gia Ngôn, “Trước kia lúc anh ở đây sẽ do anh gõ, hôm nay anh hi vọng có thể do em tới gõ.”

    “Nơi này trước kia là tòa thành quý tộc, buổi sáng đều sẽ do nam chủ gõ vang tiếng chuông, đánh thức tòa thành, tuyên bố chủ quyền. Anh hồi bé thời gian ở đây khá nhiều, mỗi ngày tỉnh lại chuyện đầu tiên chính là tới gõ chuông, trước kia cảm thấy chơi vui, sau đó dần dần dưỡng thành thói quen. Nơi này là tòa thành của anh, hiện tại cũng là của em.”

    Tay Tạ Kế Hiên thon dài hữu lực, luồng nhiệt chậm rãi dung nhập vào lòng bàn tay Thẩm Gia Ngôn, xua tan lạnh lẽo sáng sớm đầu thu, ấm áp bao quanh cậu.

    Thẩm Gia Ngôn có chút cảm động, cậu biết, Tạ Kế Hiên đang đem tất cả thuộc về mình đều nhiễm hơi thở của cậu, muốn cùng cậu chia sẻ, bảo vệ. Loại cảm giác gia đình này khiến Thẩm Gia Ngôn không thể tự kềm chế luân hãm, thứ mà cậu một mực tìm kiếm tới giờ, không phải giây phút này Tạ Kế Hiên cho cậu sao.

    Đồng thời tiếng chuông vang lên, Thẩm Gia Ngôn ôm lấy Tạ Kế Hiên, hai người hôn nhau.

    Lúc đi xuống, bữa sáng đã chuẩn bị xong.

    Lúc này, trong nhà đúng lúc là buổi tối, Bảo Bảo uống sữa xong, Thẩm Gia Ngôn nhớ tiểu bảo bối của cậu, nhịn không được vào mạng xem giám sát. Tốc độ mạng có chút chậm, hơn nữa khiến Thẩm Gia Ngôn đau lòng.

    Vừa nhìn, Bảo Bảo lại không ở trên giường, bất quá không tới một lát Tạ phu nhân đã ôm Bảo Bảo vào cửa.

    Nhóc con trần bàn chân nhỏ, mặc áo nhỏ vàng tơ, tay nhỏ cầm núm vú cao su. Được Tạ phu nhân ôm, đang hăng hái không cao lắc lư chân nhỏ.

    “Cháu ngoan của bà.” Tạ phu nhân cười vui vẻ: “Gọi bà nội.”

    “……” Sao không phải gọi bà ngoại hả.

    Nhóc con phun bong bóng nước miếng, Tạ phu nhân dùng khăn tay lau sạch, động tác còn cẩn thận tỉ mỉ hơn Thẩm Gia Ngôn, thật là nâng trong tay sợ ngã ngậm trong miệng sợ tan, Thẩm Gia Ngôn coi như có thể thấy được cái gì gọi là sự cưng chiều của bà.

    Tạ phu nhân đặt một quyển sách bên cạnh Bảo Bảo, trên bìa viết: Cuộc sống hạnh phúc có con thứ 2.

    “Có muốn em gái không hả cháu ngoan.” Tạ phu nhân nói: “Chờ bá bá Thẩm của con về, con liền đưa quyển sách này cho ba ấy xem, ngàn vạn đừng bảo là bà xui, như vậy, chúng ta có thể có em gái rồi!”

    “……”

    Chương 74

    Tạ phu nhân vẫn chưa biết phòng lắp giám sát, nói thao thao tính toán xong của mình với cháu trai bảo bối còn chưa hiểu chuyện, hoàn toàn không biết đều rơi vào trong mắt “con dâu”.

    Nhóc con đâu hiểu bà đang nói cái gì, phối hợp gặm tay thịt nhỏ, Tạ phu nhân không để cho nhóc gặm mãi, gặm một lát thì lấy ra, dùng khăn tay lau sạch. Sau đó lấy điện thoại ra thỉnh thoảng chụp tấm hình, quay video, gửi tới trong group chat của phụ nữ trung lão niên hào môn, hung hăng mà khoe cháu trai, khiến mấy người không có cháu vô cùng hâm mộ.

    Cũng vì vậy, không ít nam nữ hào môn còn chưa kết hôn đột nhiên bắt đầu bị cha mẹ giục cưới các loại, áp lực quá nhiều. Cha mẹ nhàn rỗi không có chuyện gì thì cho bọn họ xem. Nhóc con trong hình ngọt ngào đáng yêu, mới mấy tháng đã có thể nhìn ra dáng vẻ xinh đẹp, giống như một tiểu thiên sứ, khiến người ta nhìn một cái tim đều sắp tan, không trách được cha mẹ giục cưới muốn cháu, ngay cả bọn họ cũng thích không nhịn được.

    Thẩm Gia Ngôn không tiếng động nhìn, Tạ Kế Hiên gọi điện thoại xong, thấy cậu đối diện điện thoại di động đầy mặt bất đắc dĩ, “Sao thế?”

    “Mẹ anh đang nói thầm với cháu trai bà ấy đấy, cháu lớn còn chưa đủ bà ấy thích, còn muốn cháu gái.”

    Tạ Kế Hiên gật đầu: “Chuyện tốt thành đôi.”

    Thẩm Gia Ngôn nhất định phải phản bác anh: “Anh đúng là cùng một mũi thở với mẹ anh mà, con không phải anh sinh.”

    Tạ Kế Hiên tự nhiên biết Thẩm Gia Ngôn không dễ dàng lắm, không nói đến mang thai 10 tháng có bao cực khổ, chỉ mỗi điểm đàn ông sinh con thể xác và tinh thần đã rất bị hành hạ. “Quyền quyết định ở em, bụng của em em quyết định.”

    Tạ Kế Hiên chịu thua như vậy Thẩm Gia Ngôn cũng khó mà nói gì, “Hôm nay sao dễ nói chuyện vậy hả.”

    Tạ Kế Hiên mặt không biểu tình nói: “Anh trước kia cũng rất dễ nói chuyện, người nói đạo lý như anh không nhiều lắm.”

    “……” Vậy sao?

    “Mẹ anh nói gì em không cần để ý, đây đều là bà ấy lén lút tự mình nói, sẽ không nhắc trước mặt em, bà ấy thích trẻ con, đương nhiên hi vọng càng nhiều càng tốt.”

    Thẩm Gia Ngôn cũng không suy nghĩ tiếp. Tạ phu nhân mặc dù tâm miệng không đồng nhất, nhưng người vẫn nói đạo lý. Chuyện trước kia ta không nhắc lại, hiện tại đối với cậu vẫn không tệ, giống như loại chuyện ép cậu sinh con hẳn sẽ không phát sinh.

    Gần tới buổi trưa, Tạ Kế Hiên cầm áo khoác cho cậu, “Đi thôi, chúng ta đi chợ mua đồ.”

    Trấn nhỏ ở nơi không xa, đường xe mấy phút đã đến. Thẩm Gia Ngôn vẫn không biết nước ngoài cũng có chợ, tò mò cùng Tạ Kế Hiên đi dạo.

    Hai bên đường đá phiến đều là quầy bán đồ, trái cây, rau dưa các loại nguyên liệu nấu ăn tươi mới đa dạng, còn có bán hàng thủ công nghệ, hoa cỏ, bánh mì điểm tâm ngọt đều có thể thấy.

    Tạ Kế Hiên mua bánh sừng trâu vừa ra lò, đựng trong túi giấy đưa cho Thẩm Gia Ngôn: “Em nếm thử, nhà này là cửa hiệu lâu đời, em từ nhỏ ăn tới lớn, trăm ăn không chán.”

    Thẩm Gia Ngôn cách từ xa đã ngửi thấy mùi thơm, cầm ở trong tay mùi thơm càng thêm nồng đậm, loại mùi thơm này không có thêm bất kỳ cái gì, chỉ là bản thân đồ ăn. Ăn một miếng, cũng là càng nhai càng thơm, mắt Thẩm Gia Ngôn phát sáng, gật đầu: “Ngon.”

    Ông chủ nhìn thấy Thẩm Gia Ngôn, ưỡn thân thể mập mạp từ trong quán đi ra ngoài, vẻ mặt hớn hở, “Evan ~ lâu lắm không gặp.”

    Liền cá nhân bắt tay thân thiết, Tạ Kế Hiên giới thiệu Thẩm Gia Ngôn với ông chủ, lúc này ngược lại ngoan ngoãn dùng husband.

    Ông chủ nghe nói anh đã kết hôn, vội vàng chúc mừng, còn cứng rắn nhét cho bọn họ một mẻ bánh bao mới. Hai người vốn muốn mua chút nếm thử, kết quả không nghĩ tới cơm trưa cơm tối đều có rồi. Thịnh tình không thể chối từ, Tạ Kế Hiên liền nhận.

    Nơi này trái cây tươi mới cực kỳ nhiều, khắp nơi đều là mùi thơm mát của cam quýt. Đi dạo một vòng, trong tay Thẩm Gia Ngôn xách theo hai túi nilon, bên trong đầy trái cây đa dạng, có một ít cậu vẫn là lần đầu tiên thấy, khó gặp nhất định phải ăn một lần.

    Đi tới góc đường, có bán hoa cỏ tươi, có một tiểu cô nương gọi Tạ Kế Hiên lại, “Chú ơi, mua bó hoa đi.”

    Thẩm Gia Ngôn có chút không giải thích được, “Cô bé sao không gọi em chứ.”

    Tạ Kế Hiên nói: “Đâu có bảo vợ trả tiền.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn đối với hoa cỏ vô cảm, nhìn hoa vô cùng thẩm mỹ thẳng nam, lúc trước thấy hồng phấn, đang đoán Tạ Kế Hiên sẽ chọn bó đó, liền thấy Tạ Kế Hiên bọc một bó hoa hồng xanh.

    ……

    Xanh quá mà.

    Tạ Kế Hiên đứng dậy đưa hoa đã dùng giấy bọc lấy cho Thẩm Gia Ngôn, “Thích không?”

    “……” Có thể nói gì chứ, người yêu đích thân tặng tui một bó xanh, “Không phải nói trên đời không có hoa hồng màu xanh sao?”

    “Có lẽ không có, nhưng nó xuất hiện ở đây, đây chính là ý trời.”

    Lúc bọn họ muốn đi, tiểu cô nương xì xồ với bọn họ một chuỗi tiếng Anh.

    Tiếng Anh của Thẩm Gia Ngôn vẫn đủ dùng, có thể nghe hiểu ý tứ trong đó.

    Cô gái nói: Ý nghĩa của hoa hồng xanh là tôi chỉ chung tình với một mình em.

    Thẩm Gia Ngôn sau khi nghe xong không khỏi cười. Bó hoa hồng xanh trong ngực tươi mới xinh đẹp, so với hoa hồng đỏ kiều diễm ướt át, tự có thanh tân thần bí của mình. Bởi vì hiếm thấy càng lộ vẻ quý trọng, trân quý, cũng trĩu nặng, Thẩm Gia Ngôn ôm chặt chút, ở trong ngực cậu không phải là một bó hoa hồng, là chân tâm của Tạ Kế Hiên.

    Tạ Kế Hiên đeo kính, tóc mái rơi lả tả, không có giống như bình thường làm việc, lộ ra vẻ tùy ý mà tự tại, bình dị gần gũi. Nghe thấy lời của tiểu cô nương, lông mi mắt chớp động, không nói gì, đầu tai lại khẽ đỏ.

    Ở chung thời gian dài như vậy, Thẩm Gia Ngôn đã hiểu ra chút “tiểu tâm tư” trên thân thể Tạ Kế Hiên. Cậu để trống một tay, cầm lấy tay Tạ Kế Hiên.

    Tạ Kế Hiên nhìn sang, Thẩm Gia Ngôn nói: “Me too.”

    Anh tận mắt nhìn từng đốm sao tỏa ra trong đôi mắt thâm thúy kia, thâm tình mà vĩnh hằng, giống như chủ nhân của nó lặng lẽ chấp nhận lời thề.

    Làm anh khuynh tâm.

    Bữa tối ăn ở quán ăn trấn trên, khiến Thẩm Gia Ngôn không nghĩ tới chính là, ngay cả ông chủ quán ăn Tạ Kế Hiên cũng biết. Nghe nói Tạ Kế Hiên kết hôn, không chỉ có miễn phí, còn đưa lên một chai rượu đỏ thượng hạng.

    Cứ như vậy, hai người uống rượu, lại đi dạo một vòng chợ đêm. Chợ đêm nơi này cực kỳ náo nhiệt, tụ tập tộc đi làm bản địa và du khách, vừa đến tối, dòng người có thể kéo dài tới 2h đêm. Phố mua sắm và phố quán bar buổi tối trở nên hết sức được hoan nghênh, Thẩm Gia Ngôn lại thưởng thức mấy chén rượu trái cây đặc sản địa phương, vốn không say, uống xong rượu trái cây lại có chút hơi say.

    Lúc theo Tạ Kế Hiên đi mua đồ, cũng không nhớ được Tạ Kế Hiên mua cái gì.

    Hai người về đến nhà, quản gia vẫn chưa đi nghỉ, chờ bọn họ về rót trà mới trở về phòng.

    Thẩm Gia Ngôn mơ mơ màng màng tắm rửa, nằm ở trên giường đang buồn ngủ, lại bị cảm xúc lạnh như băng trên cổ tay đánh thức. Mở mắt ra vừa nhìn, trên cổ tay phủ một cái dây lưng, móc kim loại đang áp trên tay cậu.

    Tạ Kế Hiên đứng ở bên giường: “Anh mua cho em một bộ quần áo, trước đừng ngủ, đi thử đi.”

    Thẩm Gia Ngôn không muốn dậy, “Ngày mai không được sao?”

    “Quần áo ngày mai cũng không phải quần áo ngày hôm nay.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn cầm lấy quần áo, một bộ tây trang. Bất quá không có cảm xúc gì, chất vải cũng rất rẻ, không giống như loại đồ mà kiểu người giàu như Tạ Kế Hiên sẽ mua.

    Bất quá có lẽ là nhãn hiệu nổi tiếng gì mà cậu không biết, người ta dùng chất liệu đặc biệt đi.

    Thẩm Gia Ngôn ở bên ngoài thay, Tạ Kế Hiên còn không cho, phải để cậu đi chỗ khác thay. Thẩm Gia Ngôn ở phòng vệ sinh thay, đối diện gương nhìn nhìn, size vừa người, nhưng so với cậu bình thường mặc hơi chật, cậu đeo thắt lưng lên, mở cửa phòng vệ sinh ra, đi ra ngoài.

    Tạ Kế Hiên dựa vào đầu giường, không biết lúc nào thì rót một chén rượu đỏ, cầm ở trong tay.

    Nhìn thấy cậu đi ra ngoài, nhẹ nhàng nhấp một ngụm.

    “Nói thật, em cảm thấy bộ quần áo này mặc không được bao lâu.” Dù sao người ta mua cho, Thẩm Gia Ngôn không thể không biết xấu hổ nói chất lượng kém.

    Tạ Kế Hiên lắc lắc chén rượu: “Tối nay đủ dùng.”

    Thẩm Gia Ngôn không rõ anh có ý gì, nhưng mơ hồ có dự cảm không tốt.

    Vừa nói, Tạ Kế Hiên giơ tay lên đặt bút trâm (*) xuống, máy hát lỗi thời chậm rãi tuôn ra một khúc dương cầm.

    ((*) bút trâm: là cái kim ở máy hát)

    “Cởi nó ra.”

    “……”

    Lúc rời khỏi quán ăn Tạ Kế Hiên cũng có chút say, nhưng Thẩm Gia Ngôn không nghĩ tới anh say lợi hại vậy.

    Vậy mà muốn chơi tây trang PY sao??

    (PY là [pìyǎn] (屁眼) nghĩa là lỗ đ*t, chỉ hành động mà những đứa đầu óc trong sáng như tui không biết =)))))

    Tạ Kế Hiên uống say trở nên có chút bướng bỉnh, “Bài hát này mở xong rồi nếu như em còn chưa cởi anh liền ra tay.”

    Thẩm Gia Ngôn không muốn chấp nhặt với người say, ngẫm nghĩ cởi hết là có thể ngủ, theo âm nhạc, cởi áo khác xuống gỡ cà vạt ra. Ánh mắt Tạ Kế Hiên đi theo, nhìn Thẩm Gia Ngôn rút đai lưng ra, đột nhiên nói: “Chờ chút.”

    Thẩm Gia Ngôn ngáp dừng lại.

    “Sao thế?”

    “Quần không cần cởi.” Tạ Kế Hiên đứng dậy, vén tay áo lên, “Anh muốn tự mình ra tay.”

    “……”

    Thẩm Gia Ngôn cầm lấy dây lưng, “Anh đừng tới đây.”

    Tạ Kế Hiên cười tà, “Muốn ngăn anh sao, tới đây.”

    “……”

    Bệnh không nhẹ mà Tạ đại tổng tài.

    Thẩm Gia Ngôn nhấc chân liền muốn chạy, không nghĩ tới động tác lớn, chỉ nghe một tiếng “Xoẹt xoẹt”, chỗ đùi rách ra.

    …… Rốt cục biết tại sao tây trang này mỏng vậy rồi, bộ quần áo này e rằng không phải dùng để mặc, là đồ dùng tình thú dùng để xé rách.

    Phòng quản gia ở dưới lầu, Thẩm Gia Ngôn cũng không tiện chạy ra như vậy.

    Lúc này, chiếc quần bị rách khiến cậu xấu hổ không chịu nổi, phía sau Tạ Kế Hiên còn từng bước ép sát, Thẩm Gia Ngôn không chịu thua, quăng dây lưng quất Tạ Kế Hiên một cái, dây lưng này cũng là đặc chế, quất người không đau, ngược lại càng quất càng hưng phấn……

    Tối qua ngủ thế nào Thẩm Gia Ngôn đã không nhớ rõ, cậu chỉ biết là buổi sáng sau khi dậy cả người đều ê ẩm, ngẩn trên giường nửa ngày mới ổn.

    Hơn 9h, cậu rốt cục có chút tinh thần, bò rời giường tỉnh táo chút, xuống giường rửa mặt xong, quay lại nhìn điện thoại một cái, phát hiện có một cuộc gọi nhỡ.

    Là số máy riêng trong nhà.

    Tạ Kế Hiên đang cưỡi ngựa trên cỏ, Thẩm Gia Ngôn gọi lại.

    Là Tống Mĩ Hân nhận.

    “Chị dâu.”

    “……”

    Sáng sớm có thể đừng kích thích vầy không.

    “Gọi anh là được, là em gọi điện thoại sao?”

    “Là em.”

    “Có chuyện gì sao?”

    Tống Mĩ Hân ngẫm nghĩ: “Anh Gia Ngôn, bác buổi trưa nói với em phải về nhà một chuyến, một lát thôi sẽ về, bảo em ở đây trong cháu, nhưng bây giờ hơn 10h tối rồi, vẫn không thấy bóng dáng đâu, em gọi điện thoại cũng không nhận.”

    “Em không có cách nào, muốn gọi cho các anh hỏi chút.”

    “Vậy đi, anh gọi qua xem xem, đợi lát nữa nói với em.”

    Thẩm Gia Ngôn gọi số Tạ phu nhân, gọi hai lần không ai nhận, lần cuối cùng, lúc Thẩm Gia Ngôn sắp cúp, có người nhận.

    Chương 75

    Tạ phu nhân nghe âm thanh không có vấn đề gì, Thẩm Gia Ngôn có chút bận tâm: “Bác không sao chứ? Mỹ Hân tìm bác khắp nơi đấy.”

    “Không sao, cùng bạn bè ra ngoài tụ tập chút, điện thoại không cầm, bác về ngay đây.”

    Người không có chuyện gì là được, Thẩm Gia Ngôn cũng không tiện hỏi nữa, sau khi cúp gọi lại cho Tống Mĩ Hân, xuống lầu nhìn, Tạ Kế Hiên vẫn đang cưỡi ngựa.

    Con ngựa này lúc cậu vừa tới đã thấy qua, con ngựa cao to màu đỏ thẫm, uy phong lẫm liệt, cực kỳ đẹp trai. Ngay cả Thẩm Gia Ngôn không hiểu về ngựa, cũng nhìn ra được là ngựa tốt. Lúc này, Tạ Kế Hiên đang cưỡi phi như bay mà qua, oai hùng mạnh mẽ, giống như tướng lĩnh xông qua ải.

    Thẩm Gia Ngôn hâm mộ nghiến răng nghiến lợi, anh thì cưỡi thoải mái, mình tối qua bị sắp đặt cả đêm, hiện tại chỉ có thể khó chịu nhìn, không công bằng!

    Tạ Kế Hiên cưỡi xong, dắt ngựa tới đây chào hỏi với cậu, “Đây là Tái Cách Nhất Thế, 4 tuổi, ngựa đua giải ngũ, nhũ danh Oẳng Oẳng.”

    (Tui nghĩ ông Hiên muốn đặt tên con ngựa là “soái ca một đời” (soái ca nhất thế [Shuàigēyīshì] (帅哥一世)), nhưng chắc là ngượng quá nên đọc lái tên con ngựa đi (Tái cách nhất thế (赛格一世) đọc là [sàigēyīshì]; còn cái nhũ danh ban đầu tui định để tên Hán Việt là Uông Uông cho con ngựa nó đỡ tủi thân nhưng lại nghĩ tới độ muối của ông Hiên nên tui chuyển qua thuần Việt luôn. Chủ nhân như lìn đặt tên con ngựa là tiếng chó kêu =))))))

    “……”

    Oẳng Oẳng? Anh để Alex nghĩ thế nào.

    Oẳng Oẳng cực kỳ cao ngạo, có phong phạm của vương giả, điểm này ngược lại giống với Tạ Kế Hiên. Thẩm Gia Ngôn sờ sờ thích không buông tay, nhìn ra được trải qua chăm sóc tỉ mỉ, da lông mượt mà bóng loáng, cơ bắp phía dưới hàm chứa sức lực âm thầm, thật là một thằng nhãi mê người.

    Được Thẩm Gia Ngôn vuốt, Oẳng Oẳng không nhịn được vẫy vẫy tai, nhưng cũng không rời đi, ngoan ngoãn đứng tại chỗ, để cho Thẩm Gia Ngôn đã nghiện tay.

    Tạ phu nhân thu điện thoại lại, tương phản với âm thanh bình tĩnh không gợn sóng trong điện thoại, sắc mặt bà rất trầm trọng.

    Bà vốn muốn về nhà mang ít đồ ngon tới cho Bảo Bảo, vừa lúc cũng thu dọn ít đồ quay lại, nhưng không nghĩ tới vừa mới vào cửa, Tạ Kính Đông theo sau đến. Tạ phu nhân vốn mặc kệ ông ta, trước kia mặc kệ làm ồn thế nào, Tạ Kính Đông cũng không chiếm lý, cuối cùng đều sẽ rơi vào kết cục chật vật rời khỏi.

    Nhưng hôm nay Tạ Kính Đông lại vô cùng có chí khí, Tạ phu nhân không muốn để ý ông ta, nhưng lời Tạ Kính Đông nói ra sau đó, lại khiến bà ngây ngẩn.

    “Chúng ta ly hôn đi.”

    Tạ Kính Đông không nhanh không chậm, dường như đã quyết định chủ ý, chỉ chờ Tạ phu nhân đồng ý, liền lấy đơn ly hôn ra.

    Nhìn mắt Tạ phu nhân lộ ra kinh ngạc, trong lòng Tạ Kính Đông không khỏi cười lạnh, sợ rồi đi. Trước kia lời hay nói ra bà cứ nhăn mặt với tôi, bà cho rằng bà lợi hại sao, còn không phải là tôi nhường bà. Cọp không phát uy, bà coi tôi là mèo bệnh phải không, đã không biết phân biệt như vậy, vậy hôm nay sẽ khiến bà nếm thử cái gì gọi là biết vậy chẳng làm!

    Ông ta biết, Tạ phu nhân cái gì cũng dám làm, thậm chí dám đánh ông mắng ông, nhưng ly hôn là mệnh môn của bà, bà tuyệt đối không dám làm.

    Hai nhà Tạ Đổng hồi đó lúc thông gia, Tạ gia nhưng là cho Đổng gia đủ ích lợi, còn giúp Đổng gia vượt qua ải khó, có đại ân. Có thể nói không có sự trợ giúp của Tạ gia, Đổng gia đã sớm không biết lênh đênh ở đâu rồi. Lúc Tạ phu nhân kết hôn cũng đã nói chỉ cần Tạ gia còn một ngày, bà chính là con dâu Tạ gia.

    Ly rồi, chính là làm trái với lời thề hồi đó, chính là vong ân phụ nghĩa.

    Tạ Kính Đông bắt được mệnh môn này, không sợ hãi.

    Sắc mặt Tạ phu nhân không tốt lắm: “Sao đột nhiên muốn ly hôn, ông không phải sống tốt với phụ nữ bên ngoài sao.”

    Kỳ thực Tạ Kính Đông đâu sẽ ly, ông ta chính là biết Tạ phu nhân sẽ không ly, muốn dọa người tìm mặt mũi, hung hăng xả giận, “Bà không cần biết, hai chúng ta đã sớm đi đến 1 bước này, bà cũng là lúc nên học được buông tay, tôi đã không yêu bà, tôi và Đường Kính mới là chân ái.”

    “……” Tạ phu nhân nói: “Ông phải biết, hai chúng ta ly hôn sẽ phải đối mặt rất nhiều chuyện, ông làm xong chuẩn bị thừa nhận rồi sao?”

    Hồi đó lúc Tạ Kính Đông ngoại tình, Tạ phu nhân đã nghĩ xong sau này nên làm thế nào rồi, cùng lắm thì chịu đựng, bà có thể làm được, chỉ cần không dẫn tiểu tam về nhà, bà có thể coi như không nhìn thấy. Đời này bên cạnh con là được, Tạ Kính Đông muốn làm cái gì bà không ngăn cản.

    Bà đã sớm coi Tạ Kính Đông chết rồi, kết quả hiện tại người chết này muốn ly hôn với bà, đây là bà không nghĩ tới.

    “Đã làm xong, đây là đơn ly hôn, chờ bà ký.”

    Tạ Kính Đông ném đơn xuống, phủi phủi đít, tiêu sái rời đi, còn lại Tạ phu nhân đối diện tờ giấy này thất thần.

    Trong lòng lo lắng, Tạ phu nhân muốn yên tĩnh, suy nghĩ một ngày, ngay cả cơm cũng không ăn, càng không nhận điện thoại của Tống Mĩ Hân. Buổi tối nhớ tới, mới có tâm tư giở điện thoại ra xem.

    Vừa nhìn, đúng lúc nhận được điện thoại của Thẩm Gia Ngôn.

    Nhớ tới hai người đang nghỉ phép, Tạ phu nhân đương nhiên không thể nói thật, liền nói dối. Chuyện này, tự bà gánh chịu là được.

    Lúc nhanh chóng chạy về nhà Tống Mĩ Hân đã ngủ, Bảo Bảo cũng đang ở trong phòng mình vù vù ngủ, Tạ phu nhân an tâm cũng đi ngủ. Hôm sau thức dậy lại nhận được điện thoại của Tạ Kính Đông, yêu cầu bà nhanh ký, nếu không tìm luật sư cưỡng chế ly hôn.

    Đây thật sự khiến Tạ phu nhân phát sầu, điện thoại gọi qua muốn nói chuyện với Tạ Kính Đông, cũng bị cự tuyệt.

    Lúc đang không biết như thế nào cho phải, Tạ Kế Hiên và Thẩm Gia Ngôn quay về.

    “Sao về rồi?” Không phải nói muốn chơi một tháng sao, lúc này mới mấy ngày.

    Tạ Kế Hiên nói: “Trong nhà xảy ra chuyện gì?” Anh sau khi biết Tống Mĩ Hân gọi điện thoại tới, liền biết mẹ anh nhất định có chuyện. Cho nên hai người sau khi thương lượng, liền quyết định về trước.

    Rốt cuộc không thể gạt được con ruột, Tạ phu nhân nói sự tình, bà đang không biết nên làm thế nào.

    Đây là lần đầu tiên bà cảm giác được sự trưởng thành chân chính của con trai, có thể thay mẹ làm chủ rồi. Trước kia dù bản lĩnh thế nào, ở trước mặt bà chỉ cảm thấy vẫn là trẻ con.

    Tạ phu nhân vui mừng không biết nên khóc hay cười.

    Tạ Kế Hiên sau khi nghe xong, như đinh đóng cột nói: “Con ủng hộ mẹ ly hôn.”

    Tạ phu nhân nghĩ đến anh còn nói như vậy, chỉ là trong lòng bà băn khoăn ngàn vạn, sao có thể nói ly là ly, “Mẹ vẫn chưa nghĩ xong.”

    “Cái này có gì phải nghĩ, mẹ không cần cảm thấy có lỗi với Tạ gia, nên làm đều làm rồi, mẹ không có lỗi với bọn họ.”

    “Ân tình mà Đổng gia thiếu, dựa vào cái gì để tự mẹ báo ân, hai cậu của con đã làm cái gì sao? Mẹ hiện tại quấn mình bên cạnh Tạ Kính Đông, một chút cũng không đáng giá, cũng không cần thiết. Ông ta nói rất đúng, nên buông tay thì buông tay.”

    “Nhưng mà……” Tạ phu nhân nhưng không cách nào hạ quyết tâm.

    Tạ Kế Hiên lắc đầu, chuyện ly hôn này anh đã sớm nói, nhưng mẹ anh chính là không có cách nào bỏ qua cho chính mình, hai mươi mấy năm, là lúc giải thoát.

    “Không được nhưng mà nữa.” Sắc mặt Tạ Kế Hiên lạnh xuống: “Mẹ biết nên làm thế nào.”

    Nhìn con trai đi, Tạ phu nhân có chút sợ, “Kế Hiên……”

    “Tạ phu nhân, buông tha cho bản thân bác, cũng là buông tha cho Kế Hiên.” Tạ phu nhân chịu đựng gánh nặng, Tạ Kế Hiên đâu phải là không phải, khả năng còn chịu đựng nhiều hơn mẹ anh.

    Nghe lời của Thẩm Gia Ngôn, Tạ phu nhân sửng sốt, như có tỉnh ngộ, không nói gì cúi đầu.

    “Anh không sao chứ.” Thẩm Gia Ngôn rất lo lắng cho Tạ Kế Hiên, thấy anh ngồi ở thư phòng không nói một lời, trầm mặt, suy nghĩ có nên mở miệng hay không, rốt cục vẫn là không cách nào bỏ mặc mình anh.

    “Có sao.” Tạ Kế Hiên uống một ngụm trà nóng bà xã pha, hòa hoãn.

    Thẩm Gia Ngôn cười, “Không tới xem Bảo Bảo sao, nó khẳng định rất nhớ anh.”

    “Bộ dáng hiện tại của anh đi sẽ dọa nó.”

    Thẩm Gia Ngôn ngồi trên bàn, nắm lấy tay anh, Tạ Kế Hiên thật sự là người cha tốt, cho dù bọn họ cuối cùng không ở cùng nhau, tự anh cũng có thể chăm sóc Bảo Bảo tốt. “Anh luôn phải cho mẹ anh thời gian suy nghĩ kỹ, em tin bà ấy sẽ nghĩ thông.”

    “Thật sao?” Tạ Kế Hiên ngẩng đầu, “Em quả thực là nàng dâu tốt.”

    “……”

    Anh vẫn là ngậm miệng lại đi.

    “Đừng giận.” Thẩm Gia Ngôn nói: “Em đói rồi, anh đói không?”

    Bụng Tạ Kế Hiên kêu ọt một tiếng, mặt không biểu tình nói: “Vậy anh đi theo em đi ăn cơm, ai bảo anh là người chồng tốt chứ.”

    “……”

    Hai người ăn một bữa cơm no, về nhà vệ sinh xong rất nhanh đi ngủ, lặn lội đường xa, đã sớm mệt mỏi vô cùng. Lúc này, ngoại trừ phòng của Tạ phu nhân, cả biệt thự đều lâm vào bóng tối.

    Tạ Kính Đông sáng sớm thức dậy thần thanh khí sảng, Đường Kính rót cafe cho ông ta, “Đổng Khả Thục trả lời anh chưa?”

    Tạ Kính Đông cười lạnh: “Đoán chừng đang buồn đấy, em xem đi, hai hôm nữa bà ta phải đến nhận sai với anh.”

    Đường Kính trong lòng mong đợi mơ hồ: “Vạn nhất bà ta muốn ký thật thì làm sao đây?”

    “Không thể nào.” Tạ Kính Đông như đinh đóng cột, “Bà ta không dám ly hôn đâu, anh hiểu bà ta, nếu không cũng sẽ hai mươi mấy năm cũng không động tĩnh, yên tâm.”

    Đường Kính không có gì yên tâm hay không, bà ta ước gì nhanh chóng ly.

    Tạ Kính Đông ăn điểm tâm, đột nhiên nhận được điện thoại của Tạ phu nhân. Tạ phu nhân ở trong điện thoại nói rõ muốn hẹn ông ta nói chuyện, Tạ Kính Đông cười lạnh đáp ứng, hai người hẹn thời gian, vào tối nay.

    Để điện thoại xuống, Tạ Kính Đông cười đắc ý, “Xem đi, hôm nay đã không chờ kịp, em hôm nay đừng làm việc, đi cùng anh.”

    Rất nhanh đến thời gian hẹn, mọi người hai phe tới nơi. Tạ Kính Đông tới khá muộn, cố ý muốn cho Tạ phu nhân chờ thêm chút thời gian, muốn để bà chịu nhiều thêm chút đau khổ.

    Tạ Kế Hiên Thẩm Gia Ngôn cũng ở đây.

    Thẩm Gia Ngôn nhìn cái đức hạnh thối này của Tạ Kính Đông, vậy mà mang theo tiểu tam tới sóng đôi với vợ con, đây là chuyện người làm sao, loại tra nam này tại sao phải sinh ra để vấy bẩn đàn ông bọn họ.

    Cậu ghê tởm Tạ Kính Đông, cũng không đứng dậy chào hỏi với ông ta. Tạ Kính Đông vừa tiến đến, thấy bọn họ ai cũng không động đậy, trong lòng rất không thoải mái, nhưng vừa nghĩ tới đợi lát nữa Tạ phu nhân phải cúi đầu với ông ta, trong lòng lại thoải mái chút.

    Làm trận địa lớn như vậy, mang cả con trai đến. Một mình không khuyên được ông, cho nên cũng dẫn theo con trai đến, vì không ly hôn, muốn đánh bài thân tình?

    Tạ Kính Đông nghĩ vui vẻ, ngồi xuống nói: “Có chuyện gì thì nói đi, tôi không có thời gian.”

    Tạ phu nhân thở dài: “Ông thật sự muốn ly hôn?”

    Tạ Kính Đông gật đầu: “Thật, đã sớm nghĩ kỹ, bà nhanh lên.” Nói nhảm nhiều như vậy làm gì, bà dám ly sao? Nhanh nói xin lỗi sớm chút thực tế hơn.

    Ông nhìn, nhìn Tạ phu nhân từ trong túi lấy đơn ly hôn ra, muốn trả lại hay là muốn xé rách? Tạ Kính Đông ung dung chờ chuyện cười.

    Tạ phu nhân ngẩng đầu, nhìn thẳng Tạ Kính Đông: “Tôi đồng ý ly hôn.”

    Vừa nói đẩy đơn ly hôn qua: “Tôi đã ký rồi, ông cũng ký đi.”

    Tạ Kính Đông trợn tròn mắt.

    Chương 76

    Tạ Kính Đông trợn tròn mắt, cứng tại chỗ, miệng mở rộng, một câu cũng không nói ra được.

    Nhất định là đang cố ý chọc giận ông. Tạ Kính Đông không tin.

    Rõ ràng hai mươi mấy năm cũng không ly hôn, sao có thể đột nhiên đã nghĩ thông suốt, nhất định là đang gạt ông. Tạ Kính Đông ổn định tâm thần, nhìn Tạ phu nhân, muốn tìm chút dấu vết nói dối, nhưng trên mặt Tạ phu nhân, không có chút dáng vẻ dao động nào, vẻ mặt hết sức kiên định, điều này làm cho Tạ Kính Đông rất không dễ dàng trì hoãn được trái tim lại căng thẳng.

    Sao có thể!

    Tạ phu nhân thấy ông ta không động đậy, nhắc nhở: “Ký đi, tôi còn có việc.” Cháu trai bảo bối vẫn chờ bà về dỗ đấy, nói đến chuyện này Tạ phu nhân liền tức giận, đều tại Tạ Kính Đông, đột nhiên muốn ly hôn với bà, để cho con trai con dâu nhận ra không đúng, ngừng du lịch về nhà, thời gian bà độc chiếm cháu trai cứ như vậy kết thúc. Không thể chọn thời gian khác sao!

    Tối qua suy nghĩ cả ngày, bà hạ quyết tâm, Thẩm Gia Ngôn nói đúng. Bản thân bà nhẫn nhịn thành quen, cảm thấy không có gì, nhưng đối với con trai mà nói, lại là quẻ gây trở ngại vĩnh viễn.

    Ly hôn, bà giải thoát, con trai cũng vậy.

    Là lúc kết thúc tất cả.

    Thật sự muốn ly? Tạ Kính Đông cắn răng, “Bà nhưng nghĩ hay lắm, hai chúng ta cũng không phải nói ly thì ly, ký đơn ly hôn một đống lớn chuyện phải ứng phó, không phải đơn giản như bà nghĩ.” Khí thế quyết tuyệt lúc trước một đi không quay lại, Tạ Kính Đông nằm mơ cũng không nghĩ đến, Tạ phu nhân vậy mà thật sự đồng ý ly hôn.

    Ông ta bất ngờ, rối loạn địa thế.

    “Tôi nghĩ rõ ràng hơn ông, nếu không cũng sẽ không thời gian dài như vậy cũng không ly hôn với ông.” Tạ phu nhân hết sức trấn định: “Ông không phải vì chân ái kiên trì muốn ly sao, hiện tại tốt rồi buông tay thành toàn cho các ông, chữ tôi đã ký, ông nhanh ký đi, còn có gì do dự chứ.”

    Tạ Kính Đông bị chặn á khẩu không trả lời được, ký không được mà không ký cũng không xong, Đường Kính bên cạnh lại tâm động. Mụ đều không biết bao nhiêu lần nằm mơ tới một màn này, chỉ cần Tạ Kính Đông ký bên trên, mụ có thể trở thành Tạ phu nhân. Chỉ là 3 chữ này, mụ nghe đã cảm thấy hạnh phúc gấp đôi.

    Đường Kính không nhịn được: “Kính Đông, nếu không —”

    “Em ngậm miệng!” Tạ Kính Đông đột nhiên nổi cáu, không dám cáu với Tạ phu nhân, chỉ có thể dồn hết hỏa khí trên người dời lên người Đường Kính, “Em biết cái gì, bọn họ khẳng định sau lưng có âm mưu gì, sao có thể dễ dàng đáp ứng ly hôn như vậy.”

    Tạ Kính Đông nói: “Tôi phải suy nghĩ thật kỹ, tôi không thể tin tưởng các người.”

    “Còn muốn nghĩ cái gì chứ? Đơn ly hôn không phải ông vạch ra sao, tôi đều đồng ý rồi, ông còn có gì để nói.”

    Tạ Kính Đông hồi đó vì dọa Tạ phu nhân, cho thấy quyết tâm muốn ly hôn của mình, đơn ly hôn tìm luật sư nổi tiếng, cố đạt được công bằng. Đâu nghĩ tới sẽ vác đá đập lên chân mình chứ, nếu quả thực muốn ly, ông ta mới sẽ không ngu như vậy!

    “Ai biết các người có thủ đoạn nham hiểm gì —”

    “Ông không ký cũng được.” Tạ Kế Hiên đã sớm nhìn thấu tiểu tâm tư của ông ta, “Chúng ta gặp ở tòa án.”

    Mắt thấy con ruột thật sự ra tay, Tạ Kính Đông biết sợ, nhưng tuyệt đối không mở miệng chịu thua, chỉ có thể cứng rắn chịu.

    Chuyện này xong rồi, Tạ phu nhân thật sâu thở phào, đã bao nhiêu năm, vết sẹo bị bà dằn xuống đáy lòng che dấu rốt cục bị vạch trần rồi, bà như trút được gánh nặng, sống thoải mái, người đều cảm thấy trẻ ra mấy tuổi.

    Bà sớm nên làm vậy.

    “Cám ơn.” Tạ phu nhân trịnh trọng nói cám ơn với Thẩm Gia Ngôn, “Là một câu nói của cháu nhắc nhở ta.” Tiếng cám ơn này bà nhất định phải nói một tiếng, những lời này của Thẩm Gia Ngôn, là mấu chốt quyết định của bà.

    Thẩm Gia Ngôn không ngờ tới Tạ phu nhân sẽ nói như vậy, cười cười nói: “Bác đừng cám ơn cháu, cháu cái gì cũng không làm.”

    Đây là Thẩm Gia Ngôn lần đầu tiên nghe Tạ phu nhân trịnh trọng nói cám ơn với cậu như vậy, có chút mới lạ, tâm tình rất không tệ.

    Tạ phu nhân gật gật đầu, khẳng định: “Cháu thật sự là con dâu tốt.”

    “……”

    Tâm tình rất không tệ bị những lời này thu hồi.

    “Chuyện trước kia là ta có lỗi với cháu.” Tạ phu nhân ho khan một tiếng, mặt có chút nóng lên: “Bác chỉ có một đứa con trai bảo bối như vậy, chỉ sợ nó bị người lừa, ngàn phòng vạn phòng không nghĩ tới nó trốn bác lén kết hôn, thật sự không giống chuyện nó làm, bác khi đó nghi ngờ nó bị người hạ độc.”

    “……”

    Bị cháu sao?

    “Xin lỗi.”

    Tạ phu nhân vậy mà nói xin lỗi với cậu sao? Thẩm Gia Ngôn thật sợ mình nghe lầm. “Bác đừng nói như vậy, chúng cháu cũng có không đúng, hiểu nhau là được rồi.”

    Tạ phu nhân gật gật đầu, Thẩm Gia Ngôn thật sự sợ bà lại nói một câu con dâu tốt, vội vàng nói: “Chuyện đã xong, chúng ta về nhà đi.”

    Sau khi về đến nhà, Tạ phu nhân kéo Tạ Kế Hiên qua lặng lẽ nói chuyện, sau khi như nọ như kia thì thầm một hồi mới coi như nói xong, Thẩm Gia Ngôn còn tưởng hai người đang nói chuyện ly hôn. Cậu trước tiên đi xem Bảo Bảo, nhóc con vẫn đang ngủ, khuôn mặt ú thịt ngủ tới hồng hào, đang ngủ đấy, còn ngậm ngón tay, Thẩm Gia Ngôn bất đắc dĩ cười cười, lấy ra.

    Nhóc con bập miệng nhỏ hai cái, tiếp tục ngủ say sưa, Thẩm Gia Ngôn đắp kín chăn, lặng lẽ ra ngoài đóng cửa lại.

    Hành lý mang về vẫn chưa thu dọn, Tạ Kế Hiên từ trong trang viên mang về mấy bình rượu nho, hôm nay đúng lúc dùng để ăn mừng. Lúc ăn cơm xong, Tạ Kế Hiên mở một chai ra, rót cho mọi người.

    Tạ phu nhân thưởng thức trước, gật đầu: “Không tệ, mùi vị nồng đậm, ngon miệng hợp ý.”

    Tạ Kế Hiên đứng lên, “Hôm nay chúc mẹ đại nhân thoát ly biển khổ.”

    Tạ phu nhân cười, nhiều năm như vậy, bà đã sớm không biết khổ là mùi vị gì, nhưng hôm nay bà biết ngọt là mùi vị gì. Ba người chạm cốc, một hơi uống cạn toàn bộ.

    Rượu này quả thật dễ uống, nhưng tác dụng về sau chậm, Thẩm Gia Ngôn không dám uống nhiều, nhưng lúc này, Tạ phu nhân liên tiếp muốn cụng ly với cậu, cậu chỉ có thể không cự tuyệt, bồi vị thái thái nhà giàu vừa ly hôn này uống sảng khoái.

    Vốn tưởng hai chén xuống Tạ phu nhân đã không chịu được, không nghĩ tới còn uống rất được, ngược lại Thẩm Gia Ngôn không chịu nổi trước.

    Uống tiếp sẽ say quá độ, Thẩm Gia Ngôn lắc đầu cự tuyệt, ăn hai món, cơn buồn ngủ say rượu liền lên. Lúc này, Thẩm Gia Ngôn vẫn chưa muốn lên giường, làm ổ trên sofa xem TV, nhìn nhìn mơ màng nhắm mắt lại.

    Phía sau đột nhiên nghe thấy tiếng đối thoại, “Vali này có ngăn kép sao?”

    “Hẳn là không có.”

    Giống như là âm thanh của Tạ phu nhân nói: “Con đần quá, đồ vật như đơn ly hôn nó sao sẽ đặt trong vali chứ, khẳng định giấu ở nhà.”

    Giọng nam trầm thấp dễ nghe: “Con tìm rồi không có.”

    “Phòng của Bảo Bảo.”

    “Không thể nào ở đó.”

    Giọng nữ không tin: “Sao con biết?”

    “Mẹ không phải tìm rồi sao?”

    “…… Sao con biết mẹ tìm rồi?”

    Giọng nam thở dài, “Phòng Bảo Bảo có giám sát.”

    “…………”

    Đối thoại xa hơn Thẩm Gia Ngôn không biết nữa, hôm sau lúc tỉnh lại trên giường, Tạ Kế Hiên đã đi làm.

    Dưới lầu đã làm xong điểm tâm, Thẩm Gia Ngôn lúc nhàn hạ ở nhà ăn, đầu bếp đều sẽ làm rất thịnh soạn. Thẩm Gia Ngôn vừa xuống lầu đã thấy Tạ phu nhân đang ngẩn người, thấy cậu xuống lầu, chào hỏi liền không nói chuyện nữa, kỳ quặc nhìn chằm chằm TV.

    Loại tình huống đối phương tự mình lúng túng này làm cho Thẩm Gia Ngôn không hiểu. Lúc ăn cơm trưa cũng lúng túng không ngẩng đầu lên nhìn cậu. Thẩm Gia Ngôn nghĩ lại một hồi lâu, chẳng lẽ tối qua uống rượu say làm chuyện gì không hay?

    Cậu lại không tiện trực tiếp hỏi, chỉ có thể chờ Tạ Kế Hiên về hỏi.

    Mở ra không đợi Tạ Kế Hiên về, cậu đã biết tại sao. Lúc Thẩm Gia Ngôn nghịch điện thoại, tay trượt mở giám sát ra, liền nhìn thấy Tạ phu nhân ở trong phòng Bảo Bảo, đứng không được ngồi cũng không xong, có phải ngẩng đầu nhìn phía trên hay không, Thẩm Gia Ngôn không cẩn thận đối diện tầm mắt.

    Mặc dù cũng không biết Thẩm Gia Ngôn đang nhìn, Tạ phu nhân vẫn là có chút quẫn bách. Thẩm Gia Ngôn cuối cùng biết tại sao hôm nay không khí lúng túng như vậy, hóa ra Tạ phu nhân đây là phát hiện giám sát, đang nhớ lại chuyện mang thai thứ 2 mà mình nói với Bảo Bảo lúc trước đi.

    Thẩm Gia Ngôn bất đắc dĩ cười.

    Tạ phu nhân có lẽ đang nghĩ, cậu rốt cuộc phát hiện ra chuyện mình làm hay không.

    Cậu làm người tốt đến cùng đi, buổi tối lúc ăn cơm, Thẩm Gia Ngôn thuận miệng nói: “Lúc chúng ta đi chơi giám sát ở phòng Bảo Bảo không xem được, không phát sinh chuyện gì chứ?”

    Tạ phu nhân chợt ngẩng đầu, Tạ Kế Hiên cũng nhìn sang, Thẩm Gia Ngôn lặng lẽ dùng nhãn sắc với anh.

    Tạ Kế Hiên lập tức hiểu, “Em không nói anh còn quên mất, có muốn tìm người xem không.”

    “Không cần, có thể là vấn đề tín hiệu đấy.”

    Tạ phu nhân âm thầm thở phào, bà cũng không muốn trở thành mẹ chồng đáng ghét, kiểu trưởng bối có độc ép con dâu sinh con trong mắt Thẩm Gia Ngôn. Hiện tại cháu trai bảo bối đã đủ bà thương, nói muốn cháu gái cũng chỉ bất quá là mong đợi nhỏ cao hứng của bà thôi, sẽ không thật sự muốn Thẩm Gia Ngôn sinh.

    Đó chính là không nhìn thấy chuyện bà làm sao? Tạ phu nhân lén vui, lại tinh thần phấn chấn ngồi thẳng, khôi phục tự tin. Sau khi vào bàn vẫn luôn không lên tiếng, lúc này, vội vàng kêu hai người ăn cơm.

    Thẩm Gia Ngôn nhìn bà vui vẻ, cũng thở phào nhẹ nhõm, cùng Tạ Kế Hiên đối mắt, rốt cục có thể ăn cơm thành thật.

    Lúc ngủ Thẩm Gia Ngôn nghĩ, “Anh thích con gái không?”

    Tạ Kế Hiên nói: “Con trai con gái anh đều thích.” Chỉ cần là em sinh.

    Thẩm Gia Ngôn cũng nghĩ như vậy, con gái đáng yêu ai không thích chứ, cậu trước kia đã muốn, tương lai sau khi kết hôn, có năng lực liền muốn con gái song toàn, anh trai em gái không còn gì tốt hơn, như vậy anh trai có thể chăm sóc em gái. Nhưng tới phiên mình, ý nghĩ lại không tốt đẹp như vậy.

    Cậu một người đàn ông, hiện tại còn thích ứng được với cái từ sản phu này rồi a.

    Lúc cậu đang tưởng tượng, Tạ Kế Hiên một cái vén chăn cậu lên. Thẩm Gia Ngôn tức giận, người này sao thế, hai hôm nay có phải phát bệnh hay không, động tí là trình diễn bá đạo tổng tài, là xem bá tổng nhiều sao?

    “Anh làm gì?” Thẩm Gia Ngôn đề phòng.

    “Thực hiện trách nhiệm của người chồng.”

    “……”

    Mắt thấy Tạ Kế Hiên nhào tới, Thẩm Gia Ngôn không phục tư thế bá tổng này của anh, nhấc chân đạp tới.

    Chỉ nghe Tạ Kế Hiên “Ưm” một tiếng, che nơi nào đó cứ như vậy ngã xuống.

    Thuộc truyện: Sinh con xong ly hôn