Sổ tay tra thụ tìm đường chết – Chương 33-36

    Thuộc truyện: Sổ tay tra thụ tìm đường chết

    Chương 33

    Vốn dĩ Tần Phi muốn đem hai cha con Tiếu Cẩn đi đến nhà của mình, sau đó ăn một bữa cơm đoàn viên, nhưng Tiếu Cẩn nói bọn họ muốn trước tiên đi đến Thạch Cảnh Sơn* nhìn cha mình một chút, Tần Phi biết anh hai của chính mình một khi đã quyết định sẽ không dễ dàng thay đổi, liền kêu Giang Ninh đem xe hướng về Thạch Cảnh Sơn.

    Lúc này, Tiếu Cẩn ngẩng đầu liếc mắt nhìn Giang Ninh, chỉ một cái thoáng nhìn, từ trong gương cùng ánh mắt Giang Ninh đối đầu nhau.

    Loại cảm giác không thoải mái kia lần thứ hai kéo tới.

    Tiếu Cẩn nheo đôi mắt lại, đối với Giang Ninh mỉm cười ôn hòa: “Tiểu Giang à, cậu cùng Tần Phi bên nhau bao lâu rồi?”

    Giang Ninh nói: “Chưa tới nửa năm.”

    Tiếu Cẩn lại hỏi: “Cậu năm nay bao nhiêu tuổi? Người vùng miền nào?”

    “Hai mươi tuổi, ba là người Bắc Kinh.”

    “Hai mươi? Vậy là nhỏ hơn Tần Phi tám tuổi, cậu còn đi học không?”

    “Còn, học tại trường đại học X hệ tin tức.”

    “Ha ha, thật là khéo nha, tôi lần này trở về cũng do một người bạn học cũ mời về đây, hi vọng tôi đến đại học X làm khách mời tọa đàm, tôi đã nhận lời mời rồi.”

    Giang Ninh vẫn dùng ngữ khí bình thản nói: “Hoan nghênh anh, giáo sư Tiếu.”

    Tiếu Cẩn cười cợt, nhưng không nói tiếp, lại tiếp tục hỏi: “Cậu cùng Tần Phi bên nhau người thân trong nhà có biết không?”

    Lời này vừa thốt ra, đầu tiên là Tần Phi sững sờ, nhanh chóng quay đầu nói với Tiếu Cẩn: “Anh, anh đây là muốn tra xét gia đình nhà người ta hả?”

    Tiếu Cẩn ôn hòa nói: “Anh chỉ hỏi mấy vấn đề cần quan tâm, em khẩn trương làm gì?”

    Tần Phi đối với Tiếu Cẩn có thể nói là vừa kính lại vừa sợ, đa số những thời điểm khác anh sẽ không phản bác lời anh mình nói, thế nhưng Tiếu Cẩn hỏi đến vấn đề này, quả thật có chút vượt quá giới hạn, anh không muốn làm khó Giang Ninh.

    Nhưng Giang Ninh không có bất kỳ e ngại hay bất an gì, bình tĩnh đáp lại: “Vẫn chưa nói.”

    “Ờ.” Tiếu Cẩn không hỏi nữa, trầm tư một lúc, mới nói: “Nếu đã muốn ở cùng một chỗ, thì cứ sống cho thật tốt vào.”

    Lúc này Tần Phi mới thở phào nhẹ nhõm, anh không hi vọng Tiếu Cẩn hỏi thêm nữa. Tiếu Cẩn với anh không giống nhau, anh từ nhỏ sinh sống ở Tần gia, dù sao Tần gia cũng là gia tộc thương mại, tư tưởng văn minh hơn nhiều.

    Mà Tiếu gia lại không giống như vậy, người nhà họ Tiếu đa số đi trên con đường làm quan, nếu như Tiếu Cẩn không phải ở nước ngoài nhiều năm, cũng sẽ không tiếp thu Tần Phi có mối quan hệ đồng tính, anh lo lắng Tiếu Cẩn sẽ không đồng ý anh cùng Giang Ninh bên nhau, mặc dù mình đã sớm quyết định, cho dù người nhà có phản đối cũng không chia tay với Giang Ninh, thế nhưng nếu được anh hai chúc phúc cũng là niềm khát vọng lớn nhất dành cho anh.

    Xe dừng ở khu nhà bên ngoài Thạch Cảnh Sơn, mảnh đất khu vực này đa số các căn nhà là nhà phổ thông đầu thập kỷ chín mươi, ngoài cửa lớn có hai quân nhân thủ vệ đeo vũ trang đầy mình.

    “Tiểu Phi, còn không chịu đi vào?” Tiếu Cẩn hỏi.

    Tần Phi yên lặng dời đi ánh mắt, không nói gì.

    Tiếu Cẩn thở dài: “Vậy thì thôi.”

    Tiếu Cẩn kéo hành lý xuống xe, Nham Nham từ ghế phụ nhảy xuống: “Tiểu thúc, ngày mai con đến tìm chú chơi.”

    Tần Phi mỉm cười: “Luôn sẵn sàng tiếp đón!”

    Nham Nham hướng về Giang Ninh nói: “Anh Giang, anh cũng cùng chơi với em nha.”

    Giang Ninh nhìn đôi mắt Nham Nham đen láy, lộ ra nụ cười mỉm hiếm thấy, “Ừm.”

    Tiếu Cẩn dẫn Nham Nham hướng về Tần Phi vẫy vẫy tay, rồi đi đến cửa lớn.

    Hai cha con đi một khoảng xa, Giang Ninh đánh giá bốn phía: “Ba anh ngụ ở nơi này?”

    Tần Phi lạnh lùng hừ một tiếng, yên lặng chốc lát mới nói: “Rất nhiều lúc tôi đã quên chính mình còn có một người cha.”

    Giang Ninh không nói thêm nữa.

    Hai người lái xe trở về nhà, Tần Phi đột nhiên mở miệng: “Vừa nãy anh tôi có nói những câu nói kia cậu đừng để trong lòng, ảnh trước đây phản đối tôi lui tới với những người đàn ông khác, chỉ có hai năm gần đây mới thoáng hơn một chút, cho ảnh một chút thời gian, rồi từ từ sẽ tiếp thu chúng ta.”

    Giang Ninh nghiêng đầu nhìn Tần Phi, rồi nói: “Có vẻ như anh hai của anh không chào đón tôi.”

    Tần Phi đưa tay ra véo lên gò má Giang Ninh, cười nói: “Cậu chỉ cần có mình tôi là đủ rồi.”

    Mấy ngày kế tiếp, Tần Phi bắt đầu giúp Tiếu Cẩn sắp xếp chuyện ở trong nước. Tiếu Cẩn tiếp nhận thư mời từ đại học X, rất nhanh sẽ đi nhậm chức, hai anh em từ lúc gặp nhau cho đến giờ, còn chưa kịp ngồi xuống tám chuyện một chút.

    Một ngày này, Tần Phi hẹn Tiếu Cẩn đi ăn cơm trưa, hai người ở phụ cận công ty tìm một tiệm cơm Tây vừa ăn vừa nói chuyện.

    Tiếu Cẩn lấy khoảng thời gian này cùng Từ Yến ly hôn nói qua một lần, thở dài nói: “Anh cùng cô ấy duyên phận đã dứt.”

    Đối với chuyện này Tần Phi vẫn rất bất đắc dĩ, nhưng cũng không nói gì thêm, anh biết, tâm tình Tiếu Cẩn bây giờ khẳng định không dễ chịu gì.

    Hai người hàn huyên một lúc mới dời đề tài đến trên người Giang Ninh. Tiếu Cẩn ý vị sâu xa nói: “Đứa nhỏ Tiểu Giang này tuy tuổi không lớn lắm, thế nhưng trong lòng rất trầm tĩnh, hai em có thể hiểu nhau sao?”

    Tần đại thiếu phong lưu thành quen khi nói đến đề tài này ngược lại có chút xấu hổ: “Em đối với Giang Ninh là nhất kiến chung tình, đừng nhìn thấy cậu ấy lạnh lùng mà lầm, kỳ thực lại rất trọng tình nghĩa, hơn nữa năng lực không kém chi ai, là một thanh niên rất tốt, anh cứ yên tâm, ánh mắt nhìn người của em anh còn chưa tin à.”

    Tiếu Cẩn gật gật đầu nói: “Chỉ cần em cam tâm tình nguyện, anh không phản đối em với nó ở chung một chỗ, thế nhưng em đã ở lứa tuổi này, anh hi vọng em phải cân nhắc thật kỹ nhìn xa một chút, dù sao nó chỉ mới là đứa trẻ 20 tuổi, nghĩ đến em lúc 20 tuổi là dạng người gì?”

    Tần Phi cười nói: “Nói thật em cảm thấy Giang Ninh 20 tuổi so với em thời điểm đó thành thục hơn rất nhiều, cái này cũng là một trong những nguyên nhân mà em thưởng thức cậu ấy, anh, em sẽ cùng hắn cố gắng ở chung.”

    “Ừ.”

    Hai người kết thúc dùng cơm chuẩn bị rời đi, Tần Phi đứng dậy đi toilet, Tiếu Cẩn ngồi ở tại chỗ chờ anh.

    Lúc này, cửa phòng từ ngoài đi vào ba người, hướng chỗ ngồi Tiếu Cẩn đi tới. Người đi đầu kia thấy rõ ràng đó là Tiếu Cẩn, nhất thời kinh ngạc, đứng ở trước mặt Tiếu Cẩn.

    “Tiếu bí thư, đã lâu không gặp.”

    Tiếu Cẩn nhìn người tới, trong nháy mắt cả người cứng ngắc, đôi môi run lên không nói nên lời.

    “Tiếu bí thư, nghe nói ngài đã đi xuất ngoại, tôi còn tưởng rằng cậu sẽ chết già ở nước ngoài, không nghĩ tới còn có thể gặp lại được cậu.”

    Tiếu Cẩn hai hàng lông mày nhíu chặt, trầm giọng nói: “Thẩm Trung Hoa, tôi không muốn cùng ông phí lời, giữa tôi và ông đã sớm không còn chút quan hệ nào.”

    “Úi chà! Không còn chút quan hệ nào sao? Tiếu bí thư thật biết nói đùa.” Thẩm Trung Hoa ám muội nở nụ cười, vẻ mặt như hồ ly, “Cậu cùng tôi sao lại không có quan hệ cho được? Quan hệ giữa chúng ta còn chưa cạn tình đâu! Quả thực đã tới rồi thì cắt không đứt, gỡ ra càng rối hơn.”

    Sắc mặt Tiếu Cẩn trở nên rất khó coi, anh đứng dậy lạnh lùng thốt: “Ông chủ Thẩm, có chuyện gì sau này hẵng nói! Ngày hôm nay tôi có việc, thứ không phụng bồi.” Nói xong anh đứng lên đi ra ngoài, một giây cũng không muốn dừng lại lâu.

    Đi ra đến cửa phòng ăn kiểu Tây, xác định Thẩm Trung Hoa không phái người đuổi theo anh, lúc này Tiếu Cẩn mới thở dài một hơi, không nghĩ tới mới về nước chưa đầy nửa tháng, liền nhìn thấy người mà anh cực kỳ không muốn gặp.

    Tiếu Cẩn bước nhanh đi ra ngoài, đi tới khu cao ốc, mới lấy di động ra nhắn tin đến Tần Phi, nói cho Tần Phi biết anh sẽ đi đến bãi đậu xe đợi.

    Tần Phi từ toilet đi ra, tìm kiếm khắp nơi bóng dáng Tiếu Cẩn, nhận được tin nhắn xong mau chóng đi tới bãi đậu xe.

    “Anh, sao anh lại ra đây?”

    “Bên trong ngột ngạt quá, anh ra ngoài này hóng mát một chút.”

    Tần Phi khởi động xe đem Tiếu Cẩn trở về đại học X.

    Tiếu Cẩn đăm chiêu nói: “Tiểu Phi, việc anh trở về nước anh không muốn có quá nhiều người biết tới.”

    Tần Phi gật đầu: “Em biết rồi.”

    “Còn có, quan hệ giữa hai chúng ta cũng nên bảo mật cho tốt.”

    “Hiện tại trên căn bản không có người nào biết.”

    “Ừ, càng ít người biết càng tốt.”

    Tần Phi nhíu mày: “Anh, anh có thể nói cho em biết vì cái gì anh nhất định phải cãi lời người lớn, cố ý đi xuất ngoại?”

    Anh còn nhớ năm đó Tiếu Cẩn nắm giữ chức bí thư huyện ủy Sơn Tây được đề bạt lên thị trưởng, tiền đồ vô lượng, bỗng nhiên từ bỏ chức vị đang làm rất tốt, bỏ luôn các công việc ở quốc nội, đi đến nước Mỹ làm một học giả bình thường, vừa đi chính là đi đến tận mười bốn năm, chưa một lần trở về quê nhà.

    Lúc trước thời điểm Tiếu Cẩn xuất ngoại, người cha luôn luôn tán thưởng Tiếu Cẩn không đồng ý cho anh đi, lần đầu tiên trong đời hai cha con bởi vì việc này cãi vã nhau một trận ầm ĩ.

    Mười mấy năm qua, cách mấy tháng Tần Phi bay qua Mỹ đi thăm Tiếu Cẩn một lần, cũng từng vì Tiếu Cẩn từ bỏ sự nghiệp quốc nội mà truy hỏi qua nhiều lần, nhưng Tiếu Cẩn vẫn luôn nói năng thận trọng, cái gì cũng không chịu nói.

    Cũng may những năm này Tiếu Cẩn trải qua ở bên Mỹ cũng không đến nỗi nào, kết hôn sinh con, xem ra thuận buồm xuôi gió, ngoại trừ trước đó mới vừa ly hôn. Nhưng Tần Phi thấy được, nếu như Tiếu Cẩn không xuất ngoại, lấy năng lực của Tiếu Cẩn, hiện tại ở thương trường chắc chắn sẽ thành công, sẽ không có cách nào đuổi kịp và vượt qua được ông ngoại, nhưng cũng không thấp so với cha anh.

    Tiếu Cẩn nhìn cửa sổ bên ngoài, sau thấu kính hai con mắt thâm thúy dị thường, một lúc lâu, mới chậm rãi nói: “Đều là chuyện đã qua, đừng hỏi nữa.”

    Tần Phi hiểu rõ anh trai chính mình, Tiếu Cẩn không muốn nói, nhất định sẽ không nói, anh nhìn trong gương thấy khuôn mặt anh hai nhã nhặn, nói: “Anh, mặc kệ có chuyện tình gì, em sẽ cùng anh đồng thời gánh vác, trước đây em không có năng lực chăm sóc anh, nhưng hiện tại không giống như vậy, em sẽ khiến anh cùng Nham Nham sống vui vẻ.”

    Tiếu Cẩn khẽ cười nói: “Anh biết, hiện tại em rất trâu bò, còn dám lấy con xe mấy triệu mang anh đi đến Bắc Kinh đổi gió, không giống mười mấy năm trước, em cùng anh ở huyện Tấn Nham, khi đó em mới mười ba, mười bốn tuổi, đạp xe đi khắp thị trấn tìm cho được MacDonald, khi đó trong thị trấn nào có tiệm MacDonald. Có một lần em không nói được ngôn ngữ địa phương, đi đến tiệm cơm kêu một tô hoành thánh, người ta đưa cho em một tô mì, em khóc lóc chảy nước mũi tèm lem chạy về nói em không muốn đi đến tiệm cơm nữa, chỉ muốn ăn hambuger và khoai tây chiên.”

    “Em khi đó thật sự quá yếu đuối!” Tần Phi nhớ tới chuyện cũ, cũng không nhịn được nở nụ cười, “Hai năm sinh hoạt kia thực sự là khó quên, hiện tại hồi tưởng lại luôn cảm thấy hai năm sinh hoạt đó là hai năm thoải mái nhất. Anh, nếu như lúc trước không phải anh thu nhận giúp đỡ em, em mà còn ở Tần gia, chắc chắn sẽ bị Vương Chí Đạt ngược đãi đến chết, coi như không chết cũng bị ổng đánh đến tàn phế.”

    Tiếu Cẩn lắc đầu: “Em là em trai duy nhất của anh, anh vĩnh viễn sẽ không bỏ mặc em.”

    “Anh, cám ơn anh.” Tần Phi từ tận đáy lòng nói.

    Chương 34

    Ngày đó sau khi tan tầm, Tần Phi về đến nhà, nhìn thấy Giang Ninh đang thu dọn đồ đạc, lấy quần áo, giầy, đồ dùng rửa mặt, đóng gói cất vào trong túi du lịch, ngay cả quần sịp gợi cảm mấy ngày trước Tần Phi mua cho cậu cũng xếp vào trong.

    “Tiểu Ninh, cậu đang làm gì thế?”

    Giang Ninh vừa nghiêng đầu, nhìn thấy trên mặt Tầm Phi hiện ra vẻ sốt sắng, cảm thấy rất buồn cười, rất có tâm đi hù dọa anh, làm ra dáng vẻ không cao hứng nói: “Tôi dự định về nhà ở mấy ngày.”

    “Về nhà? Đang yên đang lành sao lại về?”

    “Anh đoán xem?” Giang Ninh cố ý hỏi ngược lại.

    Tần Phi vò đầu bứt tai suy nghĩ nửa ngày, không nhớ được gần đây mình đã làm gì không đúng, đã rất lâu rồi anh không còn đi bar đêm, Trần Đại Đầu gọi điện anh liền đem số đưa vào sổ đen, đây đã hoàn toàn cải tà quy chánh rồi nha.

    Anh kéo tay Giang Ninh: “Đừng quậy Tiểu Ninh, có phải tôi không cho cậu về nhà mẹ đẻ nên dỗi rồi.”

    “Cái này là anh nói đấy nhé!” Giang Ninh liếc anh một cái.

    Tần Phi cười hì hì áp sát tới, muốn ôm làm chuyện thân mật, lại bị Giang Ninh kéo ngồi ở bên mép giường hôn tới.

    “Ngày mai tôi phải đi công tác rồi.” Giang Ninh hôn xong, buông người ra tiếp tục thu dọn.

    “Đi công tác?” Nếu đi về nhà mẹ đẻ cũng thôi đi, ngược lại còn muốn bỏ anh đi mấy ngày, Tần Phi có chút khó chịu, “Một mình cậu cần gì phải thực tập?”

    “Anh xem thường thực tập sinh à?”

    “Khụ khụ tôi không có ý đó, tôi nào dám xem thường cậu nha! Tôi chính là nói, không phải cậu còn phải đi học à?”

    “Ngày mai thứ năm tôi xin nghỉ, thứ sáu vốn không có tiết học, hơn nữa còn có thứ bảy, chủ nhật, tổng cộng đi bốn ngày.”

    “À.” Tần Phi buồn bã ỉu xìu trả lời một câu.

    Đi tận bốn ngày, quá lâu, từ khi đi đến đài truyền hình thực tập, Giang Ninh cũng từng đi mấy ngày, nhưng đều đi rất gần, đi Kinh Giao hoặc đi Thiên Tân Hà Bắc, nhiều nhất là hai ngày, có đôi khi chỉ một ngày đã trở về.

    Nhưng lần này đi đến tận bốn ngày, đã lâu rồi anh không cùng Giang Ninh tách nhau ra lâu đến thế, tưởng tượng đến bốn ngày sau chỉ có một mình anh phòng không gối chiếc, buổi tối không ai nấu cơm cho anh ăn, trước khi ngủ không ai làm tình cùng anh, trong lòng anh liền trống vắng.

    “Đi đâu? Lâu như vậy.”

    Giang Ninh nói đến tên nơi đó, Tần Phi chưa từng nghe qua bao giờ, bất mãn nói: “Sao lại đi đến chỗ hẻo lánh đó?”

    Giang Ninh liếc mắt nhìn anh: “Bởi vì tôi là thực tập sinh, địa điểm đó tôi nhất định phải đi đến.”

    “……”

    Giang Ninh đem đồ vật thu dọn xong, liền đi đến thư phòng Tần Phi, lấy ra laptop bắt đầu viết bản thảo.

    Tần đại thiếu ở bên ngoài loanh quanh nửa ngày, cuối cùng nhịn không được, tiến đến thư phòng hỏi một câu: “Cậu đi công tác có mấy người?”

    “Hai người, tôi cùng một người quay phim.”

    “Người quay phim là nam hay nữ?”

    “Nam.”

    “Nam?” Tần Phi ngữ khí không yên lòng.

    Giang Ninh đem ánh mắt từ màn hình dời đi, nhìn anh một chút: “Lẽ nào đi chung với nữ anh mới yên tâm?”

    Tần Phi buồn phiền hừ một tiếng, nói thật nam hay nữ anh đều không yên tâm.

    Tuy rằng không tình nguyện, nhưng Giang Ninh vẫn đúng giờ đi công tác, không còn cách nào khác, đây là người ta đi công tác, Tần Phi không có quyền ngăn cản.

    Tần Phi rất muốn cùng đi với Giang Ninh, nhưng anh không muốn mình mất mặt nói ra điều này, nghe cứ như là anh không muốn rời xa Giang Ninh, vạn nhất bị tiểu tử kia nhìn thấu tâm tư, sẽ mất mặt biết chừng nào. Hơn nữa ngày hôm sau Tần Phi còn có một buổi họp quan trọng, xác thực không đi được.

    Buổi chiều ngày hôm sau, Tần Phi cũng họp xong, kéo thân thể có chút mệt mỏi trở lại văn phòng, ngồi xuống chỗ ngồi liền bắt đầu nhớ đến Giang Ninh, anh lấy di động ra gọi điện cho Giang Ninh.

    Di động vang lên nửa ngày, đối phương không bắt máy.

    Tần Phi có chút buồn bực, tính toán thời gian, đáng lẽ Giang Ninh đã đến nơi rồi, lẽ nào là đi ra ngoài làm việc? Trên đường sẽ không gặp được chuyện gì ngoài ý muốn đi?

    Tần Phi nghĩ tới đây có chút sốt ruột, mau chóng lấy di động gọi tiếp, liên tục gọi đến ba lần đều không có người bắt máy.

    Tần Phi hoảng hốt, thấp giọng mắng: “Đệt, sẽ không thật sự có chuyện ngoài ý muốn chứ?”

    Tần đại thiếu kiên nhẫn tiếp tục gọi điện thoại, cuối cùng, gọi điện lần thứ sáu mới có người bắt máy: “Alô?”

    Tần Phi nghe được thanh âm này, không đúng, đây không phải giọng Giang Ninh!

    “Anh là ai? Giang Ninh đâu?”

    “À, tôi là đồng sự cùng đi với Giang Ninh, cậu ta đang tắm rồi.”

    “Tắm?” Giọng Tần Phi trầm xuống, “Tắm ở nơi nào? Vì cái gì cậu ta đi tắm lại đem di động đưa đến cho anh?”

    “Ách, ở trong khách sạn tắm.”

    “Anh với cậu ta ở cùng một phòng?” Trong thanh âm Tần Phi khó có thể kiềm chế tức giận.

    “Đúng rồi, ngài có chuyện gì cần gấp sao? Nếu cần tôi sẽ gọi cậu…… ALÔ? ALÔ? Sao lại cúp máy rồi?”

    Tần Phi đem di động đặt trên bàn, tức giận đến nỗi muốn đạp lên bàn thủy tinh! Ai cho phép cái tên tiểu tử kia cùng người đàn ông khác ở cùng một phòng!!!

    Anh gọi trợ lý Trương vào, để trợ lý Trương lấy tốc độ nhanh nhất an bài cho anh một chiếc xe, anh muốn đích thân đi nhìn xem! Muốn, bắt, gian, tại, giường!!!

    Trợ lý Trương rất nhanh đã an bài xong.

    Tần Phi lúc xuống lầu, di động liền vang lên, anh vừa nhìn liền thấy đó là Giang Ninh gọi, ngữ khí bất thiện bắt máy, liền gào thét hỏi: “CMN ban ngày cậu tắm táp gì chứ?”

    Ở bên kia Giang Ninh ngữ khí nhàn nhạt: “Bên này khu mỏ quặng quá nhiều, không khí không tốt cho lắm, dọc đường chúng tôi đi rất mệt, tắm một chút thì có sao!”

    “Ai bảo cậu cùng người đàn ông khác chung một phòng? Biết bao nhiêu phòng tại sao hai người lại ở chung?!”

    “Bởi vì tôi chỉ là thực tập sinh, trong nội quy khi thực tập sinh đi công tác không được ở phòng đơn.”

    “Đệt! Sao buổi sáng lúc đi cậu không nói?”

    “Anh có hỏi đâu.”

    “Giang Ninh này, cậu chờ đó! Dám lừa tôi, lão tử phải lột một lớp da mới hả giận!”

    “Ờ.” Giang Nịnh có cũng được mà không có cũng được đáp, “Nếu không có chuyện gì thì tôi đi công tác tiếp đây.”

    Tần Phi mắng to vào di động: “Giang Ninh, CMN cậu muốn chết! Thử cúp máy xem, mới đem thả ra ngoài nửa ngày lại dám có năng lực phản kháng à!”

    Đáng tiếc trong điện thoại chỉ còn thanh âm tút tút vang vọng lại.

    Trợ lý Trương đứng ở một bên nơm nớp lo sợ hỏi: “Tần tổng, huyện XX có hạng mục quan trọng nào sao? Có cần tôi đi theo ngài không? Tôi lập tức đi chuẩn bị tài liệu.”

    Tần Phi nhẫn nhịn tức giận, hừ một tiếng: “Không cần, cậu muốn làm gì thì làm cái đó đi! Tôi đi ra ngoài làm một ít chuyện, cuối tuần sẽ trở về, có chuyện gì nhớ gọi cho tôi.”

    “Dạ.”

    Tần Phi lên xe, tài xế lấy tốc độ nhanh nhất hướng về huyện XX.

    Tài xế nói nhanh nhất cũng phải đến tám giờ tối mới tới nơi, Tần Phi nhìn thoáng qua đồng hồ đeo tay, hiện tại là hai giờ trưa, nhanh nhất cũng phải đến mười giờ tối mới có thể nhìn thấy tên tiểu tử kia.

    Anh ngồi ở ghế sau nhắm mắt dưỡng thần, hờn dỗi một lúc lại nghĩ đến tên tiểu tử buổi sáng dậy sớm liền đi, phỏng chừng đi một chặng đường dài khẳng định mệt muốn chết rồi, cái đài truyền hình này đi công tác kiểu gì vậy, sau khi trở về sẽ không cho phép cậu làm nữa!

    Buổi sáng Tần Phi bận rộn mở hội nghị, buổi trưa tùy tiện ăn đồ ăn bên ngoài, chạng vạng đói bụng nên dạ dày có chút đau, nhưng anh không muốn dừng xe ăn cơm, một lòng mau chóng đến địa phương kia, không thấy được Giang Ninh tâm tư anh rất khó chịu.

    Trời càng về tối, xe bắt đầu chạy chậm lại, hơn nữa ra khỏi đường cao tốc thì đến đoạn đường đất đỏ, rất khó đi, đến huyện XX đã là mười một giờ đêm.

    Tần Phi gọi điện đến Giang Ninh, thanh âm vững vàng nói: “CMN cậu đang trú ở khách sạn nào?”

    “Cái gì?” Giang Ninh nhíu mày nói.

    “Tôi hỏi mẹ nó cậu đang ở khách sạn nào? Cái thị trấn xui xẻo này tìm một cái khách sạn cũng không có, cậu đang trú ở Tụ Hữu? Hay là ở Hoành Nguyên? Hay chỉ ở phòng trọ? Mau nói cho tôi biết, chẳng lẽ muốn để tôi phải một mình đi tìm người à?”

    Giang Ninh trầm mặc vài giây: “Tần Phi, anh đang làm gì vậy? Sao lại để ý tôi đến thế, nhất định phải đuổi tới đây?”

    “Ít nói nhảm! Ai bảo cậu không thành thật, dám qua mặt lão tử hồng hạnh xuất tường, tôi phải lại đây lột một tầng da mới được!”

    “Tôi không có làm loại chuyện đó.”

    “Hừ, cùng một người đàn ông khác ngủ chung một phòng cũng không được, ai biết trong phòng của cậu có mấy cái giường!”

    Giang Ninh không lên tiếng, chỉ còn lại tiếng hít thở nhỏ bé từ trong loa truyền đến.

    Tần Phi nghe được tiếng hít thở của Giang Ninh, mới vừa rồi còn đang tức giận lồng lộn tâm liền bình tĩnh lại, vốn là trên đường anh còn muốn kiểm điểm, chỉ một cú điện thoại của Giang Ninh liền khiến anh không nhịn được đuổi tới đây, chính mình cứ như bác Bao Tự cười Chu U Vương, nhưng hiện tại, anh cảm thấy chỉ cần là chuyện có liên quan đến Giang Ninh, coi như có làm chuyện hoang đường đi chăng nữa thì có làm sao, một lần làm hôn quân thì đã là gì, ai bảo người đó là Giang Ninh.

    Thật lâu sau, Giang Ninh nhẹ giọng nói: “Tần Phi, kỳ thực anh chính là muốn gặp tôi đi.”

    Tần Phi cắn răng, thấp giọng nói: “Tôi còn muốn chịch cậu.”

    “Vậy thì nhanh đến đây, khách sạn Hoành Nguyên phòng 209.”

    Tần Phi cúp máy, tâm hoa nộ phóng, dặn dò tài xế bị anh dằn vặt cả ngày: “Lập tức quay đầu, đi đến khách sạn Hoành Nguyên.”

    Khi Giang Ninh mở cửa phòng cho Tần Phi vào, Tần Phi ló đầu nhìn vào trong, muốn nhìn một chút người quay phim không muốn sống trong truyền thuyết có dáng vẻ ra sao.

    Giang Ninh đem người kéo vào: “Đừng xem nữa, tôi mướn một gian phòng khác cho hắn rồi, sát vách phòng ngủ của chúng ta……”

    Tần Phi thu lại ánh mắt, khóe miệng hiện lên ý cười, nhìn Giang Ninh: “Cậu nha……”

    Lời còn chưa nói hết, đã bị Giang Ninh lấp kín miệng, đặt trên tường hôn sâu, cả người Tần Phi mệt mỏi, trên người còn có khí lạnh cuối thu, Giang Ninh cởi áo khoác anh ném qua một bên, gắt gao ôm cả người anh vào trong lòng ngực.

    “Tiểu Ninh……”

    “Tần Phi, anh sắp sửa bước đến ngưỡng tuổi ba mươi, sao lại giống như thanh niên hai mươi tuổi làm loại kích động này?”

    “Cậu cũng đang trong độ tuổi hai mươi đấy, cũng không thấy cậu đối với tôi kích động gì cả.”

    “Tôi không kích động? Không kích động thì sao có thể chỉ trong một đêm giúp anh bắn bốn lần?”

    “Xí, là do tiểu tử cậu nghẹn quá thì có!”

    “Tần Phi, có đôi khi anh buồn bực so với bình thường nhìn đáng yêu lắm.”

    “Vậy cậu có yêu lão tử không?”

    “Tôi vẫn luôn thích chịch anh!”

    “Cút mẹ cậu đi!”

    Giang Ninh ấn Tần Phi đè xuống giường, một bên hôn một bên cởi quần, những nụ hôn nóng rực rơi trên mặt, trên cổ, trên lòng ngực Tần Phi, chỉ chốc lát sau truyền đến tiếng thở dốc kịch liệt.

    Hai người cởi sạch ôm lấy nhau, Tần Phi cắn lên môi Giang Ninh nói: “Tiểu Ninh, chúng ta chơi 69 đi.”

    “Cái gì?”

    “Cậu không biết blowjob sao?”

    Trong nháy mắt mặt Giang Ninh trắng bệch, quay mặt về một bên nói: “Cái đó…… Tôi không làm được.”

    “Mẹ nó, biết ngay cậu sẽ không chịu làm mà!” Tần Phi hừ một tiếng, trong lòng rất thất vọng, anh rất muốn cùng Giang Ninh trải nghiệm tư thế đó, nhưng Giang Ninh lại quá rụt rè, haizz, thôi vậy, dù sao Giang Ninh cũng là thẳng nam, không thể yêu cầu cậu nhanh như thế đem tiết tháo vứt ra ngoài.

    Rất nhanh hai người liền đao thật súng thật làm một lần, xong việc Tần Phi nằm thẳng cẳng thở hừ hừ, Giang Ninh ở một bên vuốt ve bụng anh, thỉnh thoảng còn trêu chọc hôn anh mấy lần.

    Hai người muốn chịch lần thứ hai, di động Tần Phi liền vang lên.

    Tần Phi cầm máy nhìn một chút hóa ra là Tiếu Cẩn gọi cho anh, dùng ánh mắt ra hiệu Giang Ninh nên dừng lại, Giang Ninh khó chịu ở trước ngực anh cắn xuống, xoay người xuống dưới, nằm ở một bên ôm lấy anh.

    Tần Phi hôn Giang Ninh một cái, sau đó tiếp điện thoại.

    “Alô? Anh hả?”

    “Ừ,” Âm thanh Tiếu Cẩn trầm thấp, “Em ở đâu? Anh có chút chuyện muốn đàm luận cùng em.”

    “Ở huyện XX.”

    “Sao em lại chạy tới Sơn Tây?”

    “Tiểu Ninh đến bên này công tác, làm một tiết mục, phỏng vấn một gia đình khai thác mỏ quặng.”

    “À,” Tiếu Cẩn trầm mặc nói, “Chờ em trở về chúng ta bàn luận sau.”

    “Không thể nói trong điện thoại sao?”

    “Tốt hơn hết là nói ngay trước mặt, đợi em trở lại rồi hẵng nói.” Nói xong liền cúp máy.

    Tần Phi nhìn di động, cảm thấy anh hai có chút kỳ quái, nhưng cũng không để ý, Giang Ninh ở chỗ đó đã chờ không nổi, đem hai chân anh nhấc lên khiêng lên trên vai mình, khụ khụ, vẫn là nên làm chuyện giường chiếu thì hơn.

    Tiếu Cẩn cúp máy xong, thở dài một hơi, đưa tay xoa bóp huyệt thái dương, cảm giác rất là mệt mỏi.

    Ngày hôm nay, Thẩm Trung Hoa lại xuất hiện.

    Từ khi nửa tháng trước gặp lại Thẩm Trung Hoa, trong lòng Tiếu Cẩn tâm tình bất an không yên.

    Anh biết Thẩm Trung Hoa là một lão hồ ly chiếm tiện nghi không bao giờ là đủ, người kia thích nhất tận dụng mọi thứ, chỉ cần bị lão bắt được một chút xíu cơ hội lợi nhuận, tuyệt đối sẽ không bỏ qua, có thể dùng câu nói này miêu tả về lão “Bắt được con cóc nắm chặt nó đến tận khi vắt cạn nước đái”.

    Hiện tại Tiếu Cẩn ở quốc nội vừa không có sản nghiệp cũng không có sự nghiệp, ba anh cũng gần về hưu rồi, chính mình chỉ làm giáo sư đại học, tối đa cũng chỉ là thân phận học giả, không có quá nhiều giá trị lợi dụng.

    Nếu như lão hồ ly Thẩm Trung Hoa muốn ở trên người anh chiếm tiện nghi, duy nhất có khả năng chỉ có thể lợi dụng Tần Phi, có điều đáng lẽ Thẩm Trung Hoa phải không biết mối quan hệ giữa anh cùng Tần Phi, bằng không lão hồ ly đó đã sớm đánh chủ ý lên Tần Phi. Dù sao hiện tại Tần Phi là giám đốc công ty Tần thị, có quá nhiều mỡ màng từ trên người Tần Phi mò được.

    Không nghĩ tới những điều Tiếu Cẩn lo lắng đã thật sự ứng nghiệm.

    Xế chiều nay, Tiếu Cẩn cùng sinh viên đại học X ở bên trong quán cà phê tán gẫu, khi các bạn sinh viên rời đi, Tiếu Cẩn liền cúi đầu thu dọn tài liệu.

    Thẩm Trung Hoa đi tới, vẫn bình thường như mọi ngày, phía sau còn dẫn theo hai người bảo vệ, còn bày đặt tinh tướng.

    “Tiếu bí thư, ngài đúng là người bận rộn không chịu ngồi yên nha! Mới về nước có mấy ngày, từ bí thư lắc người biến thành giáo sư.” Thẩm Trung Hoa không chút khách khí ngồi vào đối diện Tiếu Cẩn.

    Tiếu Cẩn nâng mắt nhìn Thẩm Trung Hoa, trong lòng chợt căng thẳng.

    Thẩm hồ ly cười rạng rỡ nói: “Xem ra tôi phải gọi ngài là giáo sư, Tiếu giáo sư, chúc mừng chúc mừng.”

    “Tôi thấy ông có vẻ không cao hứng cho lắm thì phải!” Tiếu Cẩn lạnh lùng thốt, “Thẩm Trung Hoa, tôi cảm thấy giữa ông và tôi không thích hợp gặp mặt nữa.”

    “Sao lại nói vậy,” Thẩm Trung Hoa hừ cười nói, “Tiếu bí thư xuất ngoại mười mấy năm qua, tôi thường xuyên nhớ đến cậu.”

    Thanh âm Tiếu Cẩn càng ngày càng lạnh: “Chuyện năm đó đã qua, đồ ông muốn lấy, tôi đều giúp ông giấu đi, cái gì tôi cũng thỏa mãn giúp ông, bây giờ ông lại có chủ ý gì đây?”

    “Tiếu bí thư nghĩ quá nhiều rồi, tôi chỉ muốn tìm cậu đến ôn chuyện thôi mà.”

    “Tôi không có chuyện gì để cùng ông ôn chuyện.”

    “Vậy cũng không hẳn, nghe nói Tiếu bí thư tìm được em trai thất lạc nhiều năm, tôi chính là tới đây chúc mừng cậu.”

    Sắc mặt Tiếu Cẩn trở nên trắng bệch: “Tôi nghe không hiểu ông đang nói cái gì.”

    Thẩm Trung Hoa vẫn như cũ treo lên ý cười: “Tiếu bí thư, anh em gặp lại là chuyện mừng, cậu cần gì phải che giấu chứ? Huống hồ em trai của ngài —— Là một nhân vật rất vĩ đại, giám đốc tập đoàn Tần thị! Đối ngoại Tần Phi có thân phận là con của Vương Chí Đạt, hai cha con từ trước cho đến giờ vẫn bất hòa, đấu đến ngươi chết ta sống đã không còn là chuyện gì bí mật, mọi người còn tưởng rằng Tần Phi tiểu lang kia sao lại có thể tàn nhẫn độc ác, cha đẻ của chính mình sao lại không buông tha, ha ha ha, hóa ra hắn căn bản không phải con của Vương Chí Đạt, mà là của họ Tiếu!”

    Tiếu Cẩn trong lòng nhẫn nhịn cơn tức giận, ép buộc chính mình tỉnh táo lại. Anh biết nếu như Thẩm Trung Hoa muốn tra xét Tần Phi, sớm muộn gì cũng tra được những thứ này, chỉ là anh không nghĩ tới sao lão biết nhanh đến thế, hơn nữa Thẩm Trung Hoa sao lại đột nhiên muốn tra Tần Phi? Anh cùng Tần Phi mỗi lần gặp mặt đều vô cùng cẩn thận, chẳng lẽ đã bị tiết lộ rồi? Hoặc là có người mật báo?

    “Chuyện của tôi không cần ông bận tâm!”

    “Tiếu bí thư hà tất khách khí, chuyện của ngài tôi vẫn rất quan tâm.” Thẩm Trung Hoa mắt nhỏ phiếm tinh quang, “Vừa lúc trên tay tôi có mối làm ăn muốn cùng em trai cậu hợp tác, có điều em trai cậu ánh mắt quá cao, không lọt nổi mối làm ăn này, mấy lần cùng hắn đàm luận, hắn cũng không chịu hạ mình. May là hiện tại có Tiếu bí thư đây, không bằng làm phiền Tiếu bí thư đứng ở giữa làm đàm phán, đốc xúc em trai cậu, mau nhanh chóng ký kết hợp đồng này.”

    Nói xong, Thẩm Trung Hoa đưa tay ra, bảo vệ phía sau đưa phần văn kiện tới, lão lấy văn kiện hướng đến trước mặt Tiếu Cẩn: “Tiếu bí thư, mấy năm qua ngài xuất ngoại bảo dưỡng không tệ nha, mặt mày hồng hào, chính là không biết nếu như em trai ngài biết được năm đó ngài hút heroin thì sẽ có dáng vẻ gì đây nhỉ? À, đúng rồi, còn có Tiếu lão tướng quân, nghe nói lão ở Hàng Châu bảo dưỡng tuổi thọ, lão tướng quân hơn chín mươi tuổi, ngài nói nếu lão biết cháu đích tôn của mình năm đó trốn ra tận nước ngoài là bởi vì chuyện này, không biết có khi nào đột quỵ mà chết không nhỉ?”

    Tiếu Cẩn nhìn chằm chặp Thẩm Trung Hoa, bàn tay siết lại thành nắm đấm, “Thẩm Trung Hoa, làm người không nên quá vô liêm sỉ! Năm đó ông đưa ra những yêu cầu táng tận lương tâm muốn tôi giúp đỡ tôi đều đã đáp ứng, những năm gần đây lương tâm tôi vẫn luôn rất bất an! Ông lại còn lấy mấy chuyện này không buông bỏ, ông quá tham lam không biết đến chừng mực!”

    Thẩm Trung Hoa bắt chéo hai chân, trong lòng móc ra một điếu xì gà, ngón tay mập mạp vuốt nhẹ điếu thuốc, chậm rãi nói: “Không còn cách nào nha, ai bảo hiện tại làm ăn quá khó khăn đây!” Lão lấy xì gà đặt ở trước mũi ngửi ngửi, híp mắt cười nói: “Tiếu bí thư còn nhớ mùi vị này không?”

    Thẩm Trung Hoa đem điếu xì gà kia đẩy lên trước mặt Tiếu Cẩn, sau đó chậm rãi đứng dậy, “Tiếu bí thư, tôi chờ tin tức tốt từ cậu!”

    “Không cần!” Tiếu Cẩn lấy phần văn kiện cùng điếu xì gà có heroin đẩy về trước mặt Thẩm Trung Hoa, lạnh lùng nói: “Quá trình cai nghiện rất thống khổ, vĩnh viễn tôi không muốn thử lại lần hai, thậm chí cả phần hợp đồng này, tôi họ Tiếu, Tần Phi họ Tần, ông dùng người nhà họ Tiếu đến uy hiếp người nhà họ Tần, quả đúng là chuyện cười, người nhà họ Tần không phải thằng ngu.”

    Thẩm Trung Hoa có chút kinh ngạc, không nghĩ tới Tiếu Cẩn dám ở chỗ này từ chối, sắc mặt nhất thời lạnh xuống: “Tiếu bí thư không chịu hợp tác, là cảm thấy tôi đang hù dọa ngài sao?”

    “Tôi hiện tại làm nghề tự do, không còn gì có thể để ý, cùng lắm thì ——” Tiếu Cẩn đứng lên, “Cùng lắm tôi đi ngồi tù là xong.”

    Nói xong, anh cầm lấy đồ vật chính mình, không quay đầu lại liền rời đi.

    Về đến nhà, nội tâm Tiếu Cẩn vẫn không có cách nào bình tĩnh lại được, anh tự hỏi thật lâu, quyết định khi Thẩm Trung Hoa lần thứ hai có hành động mình phải đi gặp Tần Phi, có điều chuyện này không thích hợp đàm luận trong điện thoại, vẫn là chờ Tần Phi đi công tác trở về gặp mặt rồi nói sau.

    Chương 35

    Sáng sớm hôm sau, Tần Phi chống đỡ eo nằm ở trên giường, híp mắt nghe tiếng nước trong phòng tắm.

    Bởi vì ngày hôm qua anh nhận cuộc gọi của Tiếu Cẩn, khiến Giang Ninh bất mãn, sau khi cúp máy, bị Giang Ninh đặt dưới thân lăn qua lăn lại dằn vặt đủ kiểu, dẫn đến sáng sớm hôm nay anh muốn rời giường nhưng sức lực lại không có.

    Lần thứ hai ai oán thân thể mình càng ngày càng lão hóa khi bước vào ngưỡng cửa ba mươi, thật sự là quá sa sút, rõ ràng nửa năm trước vẫn là kim thương không dễ đẩy ngã Tiểu Bá Vương, sao mới chỉ làm bot trong vòng nửa năm, liền bị chà đạp giống như con gà chết thế này.

    Tiếng nước bên trong phòng tắm ngừng hẳn, Giang Ninh nửa người dưới vây quanh khăn tắm đi ra, dùng khăn mặt lau tóc, ngắm Tần Phi một chút, lạnh nhạt nói: “Tôi muốn đi công tác, khách sạn nơi này không có phòng phục vụ cho khách, anh một mình đi ra ngoài ăn điểm tâm đi.”

    Tần Phi mắng: “Giang Ninh, cậu có còn là con người không? Lão tử từ xa chạy đến nơi chim không thèm ị này, nằm ở trên giường bị cậu chịch nguyên đêm, cậu liền đuổi tôi đi ăn sáng một mình!! Bà mẹ nó, lão tử đưa mông từ ngàn dặm đến đây để cho cậu chịch thôi à?”

    Giang Ninh nghiêng đầu nhìn về phía Tần Phi, Tần Phi lười biếng nằm lỳ ở trên giường, chăn rớt xuống lộ ra nửa người, phác họa ra đường nét sau lưng trôi chảy cùng cái mông co dãn, da thịt trắng nõn dày đặc dấu vết màu đỏ tím, trên khe hở rèm cửa sổ lọt vào ánh mặt trời vàng chói, vừa lúc chiếu vào tấm lưng cùng eo lộ ra bên ngoài, khiến người ta không dời mắt nổi.

    Tuy rằng lời nói trong miệng người này mỗi một câu đều không xuôi tai, thế nhưng vóc dáng mê người này nhìn rất sướng mắt.

    Bụng dưới không khỏi căng thẳng, đêm qua bị Tần Phi gắt gao cuốn lấy cảm giác này một lần nữa liền bốc lên, cậu ném khăn mặt xuống, đi tới bên giường, đè lại Tần Phi, cúi đầu hôn cái miệng không có lời hay ý đẹp kia.

    “Hưm……” Tần Phi lẩm bẩm một tiếng, nhẹ nhàng cắn vào môi Giang Ninh, vuốt ve tấm lưng trần trụi Giang Ninh, cái hôn dịu dàng biến thành hôn sâu môi lưỡi quấn quýt.

    Vài phút sau, Giang Ninh buông Tần Phi ra, hai con mắt đen nhánh nhìn nam nhân hơi thở dốc, thật lâu sau, lắc đầu bất đắc dĩ: “Tôi đi ra ngoài mua cho anh.”

    “Coi như cậu biết thức thời!” Tần Phi lầm bầm một câu, đem người buông ra.

    Giang Ninh xoay người thay quần áo, khoác lên người quần áo thể dục đơn giản, gọn gàng lại đẹp trai, trước khi ra cửa quay đầu lại liếc nhìn người nằm trên giường một chút, người đàn ông kia rút ra một điếu thuốc, kẹp trên đầu ngón tay thon dài, hơi híp mắt đối diện với cậu. Giang Ninh trong lòng bất đắc dĩ đạt đến cao trào, vẫn là thỏa hiệp, bắt đầu từ thời điểm nào, không đành lòng nhìn người đàn ông kia nổi nóng.

    Giang Ninh xuống lầu mua bữa sáng đơn giản: Bánh bao, trứng ngâm trà*, sữa đậu nành, mang trở về phòng, căn dặn Tần Phi nhân lúc còn nóng thì mau chóng ăn đi, lúc này mới đi đến phòng sát vách gõ cửa, gọi đàn anh quay phim, hai người gánh thiết bị đi ra ngoài làm việc.

    Tần Phi rời giường, tắm táp, ăn điểm tâm, lấy di động nhìn tin tức một chút, cảm thấy quá nhàm chán, liền gọi điện thoại cho lão Triệu tài xế hôm qua chở anh đến đây. Giang Ninh lần này đi công tác đi đến nơi đều là giao thông công cộng, Tần Phi đau lòng, phái lão Triệu hộ tống toàn bộ chuyến đi này.

    Ai biết, lão Triệu báo cáo nói: “Tần tổng, Giang tiên sinh nói cậu ấy không cần xe chuyên dùng, không muốn tôi đưa đi.”

    Tần Phi lườm một cái nói: “Được, vậy ông chuẩn bị đi, đưa tôi ra ngoài một lúc.” Đã sớm biết tính khí tiểu tử kia sẽ là như vậy mà.

    Tần Phi thu dọn một phen, hôm qua vội vàng đến đây, cũng không mang theo quần áo gì, đơn giản mặc vào quần áo Giang Ninh, Giang Ninh ngoại trừ vóc dáng cao hơn anh một chút, hai người béo gầy không sai biệt lắm, quần áo mặc vào người tương đối vừa vặn.

    Đi ra ngoài, để lão Triệu trực tiếp lái xe hướng đến địa điểm nơi Giang Ninh muốn đi phỏng vấn, chỗ kia cách huyện Nam Đại hơn năm mươi dặm.

    Một đường xóc nảy, Tần Phi nhìn ngoài cửa xe, trong lòng âm thầm cảm khái: Mười mấy năm qua chưa đặt chân về Sơn Tây, so với mười mấy năm trước, thị trấn này, có biến hóa một chút, có điều biến hóa này vẫn quá chậm.

    Có điều huyện XX này cùng năm đó anh theo Tiếu Cẩn trải qua ở huyện Tấn Nham vẫn rất tương đồng, là khu vực khai thác mỏ quặng nhiều hơn các huyện trấn khác, đáng tiếc chỉ lo lấy quặng, hoàn cảnh xung quanh bị phá hỏng đi rất nhiều, sinh hoạt dân chúng lại không được đề cao, hơn nữa tần suất có được mỏ quặng tốt đặc biệt rất thấp.

    Đến được nơi Giang Ninh phỏng vấn, Tần Phi để lão Triệu đem xe để bên ngoài trấn, anh không xuống xe, đợi Giang Ninh nhắn tin, nói cho Giang Ninh biết anh đang ở đây, sau đó ở ngay trên xe chờ.

    Mãi đến tận chiều Giang Ninh mới gửi tin nhắn đến cho Tần Phi, bảo Tần Phi chờ một chút, ngày hôm nay công việc của cậu quá nhiều, phỏng chừng sẽ rất muộn mới trở về.

    Tần Phi thờ ơ chờ ở trong xe, đợi ròng rã đến tận mấy tiếng.

    Lão Triệu ngồi không nổi, bèn ra ngoài đi bộ, nhưng mà bên ngoài cũng rất hoang vu, không có gì có thể chơi, lão Triệu buồn đến chịu không nổi, không khỏi khâm phục Tần tổng kiên trì cùng chịu đựng!

    Kỳ thật Tần Phi ở trong xe cũng cảm thấy quá nhàm chán, tưởng tượng Giang Ninh chạy đến địa phương này, quả thực chính là tìm ngược, anh liền đau lòng, người trong lòng của mình còn không sợ khổ, anh đi theo chỉ trong chốc lát thì có là gì.

    Đến khi trời tối, Giang Ninh cùng anh quay phim gánh đồ trở về, anh quay phim họ Lư, Giang Ninh kêu hắn là anh Lư.

    Anh Lư vừa lên xe, nhìn thấy Tần Phi liền sửng sốt, mỉm cười duỗi tay nói: “Ngài là Tần tổng đi, chào ngài, rất vui được gặp mặt, ba năm trước tôi có theo đồng sự có đến phỏng vấn ngài, chắc ngài đã sớm quên tôi rồi.”

    Tần Phi ôn hòa cười: “Chào anh.” Đương nhiên anh không nhớ rõ, mấy năm trước anh đem Tần thị hô mưa gọi gió, cấp cho xí nghiệp kim bài, có một quãng thời gian không nhận phỏng vấn. Có điều người quay phim này, một ông chú tuổi trung niên, hoàn toàn không có lực sát thương, ngày hôm qua đúng là mình ghen tuông vô cớ thật!

    Anh Lư là người rất thức thời, chủ động ngồi trên ghế phụ, hàng ghế sau dành cho Tần Phi cùng Giang Ninh.

    Anh Lư không lắm miệng, ở đài truyền hình công tác mấy năm qua, anh biết rõ ở đài truyền hình có bao nhiêu là nam thanh nữ tú, quan hệ tiền bạc cũng không hề ít, anh sớm đã nhìn quen, bất quá nhìn Tần Phi “Tự tay làm lấy” là lần đầu tiên anh nhìn thấy, ngàn dặm xa xôi chạy đến một huyện thành nhỏ rách rưới, ở một đêm cùng nhau mất năm mươi đồng khách sạn, ở một nơi hoang sơn dã lĩnh chờ đến tận mười giờ cũng không hề có một lời oán trách nào, sủng kiểu này cũng có chút quá phận đi.

    Trên đường trở về, Tần Phi cùng Giang Ninh không nói chuyện nhiều, chủ yếu Tần tổng người này, ở trước mặt ngoại nhân rất lịch sự, hơn nữa, còn hỏi han ân cần lời ngon tiếng ngọt, chờ khi không còn ai chỉ còn lại hai người thì muốn nói sao thì nói, hà tất để người ngoài phải nghe.

    Cơm tối là Tần Phi mời, ở thị trấn tìm một quán cơm tốt nhất. Một buổi tối này Giang Ninh có chút mất tập trung, Tần Phi liếc nhìn cậu nhiều lần, sau đó anh Lư liền nói: “Thời điểm Tiểu Giang phỏng vấn quá mức tập trung, tâm tình không được tốt cho lắm.”

    Tần Phi không khỏi nhíu mày: “Sao lại thế này?”

    Anh Lư nói: “Còn không phải là do các gia đình thợ mỏ lúc trước đã từng gặp nạn sao, sinh hoạt quá mức khổ cực, có cô nhi quả phụ, có ông mất cháu, mỗi nhà đều có những chuyện bi kịch quá khứ xa xưa, Tiểu Giang à, cậu cũng đừng quá đau lòng, chúng ta làm tin tức xã hội, sau này nhân sinh bách thái sẽ thấy nhiều lắm, cậu mà cứ tập trung vào như thế này, chẳng mấy chốc liền mệt chết mất.”

    Giang Ninh gật đầu: “Dạ.”

    Tần Phi biết Giang Ninh có điểm phẫn thanh, cảm xúc có chút chùng xuống cũng là bình thường, anh từ dưới gầm bàn nắm chặt tay Giang Ninh, quá lạnh, thậm chí còn có chút run rẩy. Giang Ninh cảm nhận được nhiệt độ trên tay Tần Phi, trong mắt lóe lên tia chống cự, ngay sau đó lập tức nhắm mắt lại.

    Ăn cơm xong, anh Lư cùng lão Triệu rất thức thời về khách sạn nghỉ ngơi trước, Tần Phi cùng Giang Ninh đi bộ trở về, nhân cơ hội vừa tản bộ vừa tán gẫu.

    Tần Phi nói: “Tiểu Ninh, công việc này quá khổ cực, lại hao tổn tinh thần, tôi kiến nghị cậu nên cân nhắc thời gian kết thúc khóa thực tập này, đem tinh lực đặt hết vào việc học tập, chờ đến khi tốt nghiệp đại học, tiến vào tổ tiết mục nhẹ nhàng một chút.”

    Giang Ninh trầm mặc trong chốc lát, nói: “Đợi qua thêm một quãng thời gian nữa đi, tôi sẽ cân nhắc đến điều này.”

    Tần Phi muốn tiếp tục khuyên vài câu, di động trong túi liền vang lên, anh lấy ra nhìn, lông mày liền nhíu chặt lại.

    Giang Ninh liếc nhìn anh: “Không bắt máy?”

    Tần Phi ấn xuống nút tắt, đem di động thả vào trong túi áo: “Ờ, Thẩm Trung Hoa gọi tới, lão lấy hạng mục dược phẩm muốn cùng tôi hợp tác, tôi không đồng ý, vẫn luôn trốn tránh lão đây.”

    “Thẩm Trung Hoa? Trước đây anh với ổng từng hợp tác à?”

    “Không có, người này cáo già xảo quyệt, điều kiện đưa ra quá hà khắc, cùng lão hợp tác chỉ có hại chứ không có lợi.”

    Giang Ninh nhún vai, không lên tiếng, hai người sóng vai hướng về khách sạn.

    Trở lại khách sạn không quá vài phút, di động Tần Phi nhận được tin nhắn, Tần Phi liếc mắt nhìn, sắc mặt lập tức thay đổi.

    Thẩm Trung Hoa nhắn tới: Trong hòm thư cậu có đồ vật rất quan trọng của anh trai cậu, tôi tin tưởng cậu nhất định sẽ cảm thấy rất hứng thú với nó, sau khi xem qua có thể suy nghĩ lại cân nhắc sự hợp tác của chúng ta.

    Tần Phi nhìn thấy hai chữ “anh trai”, rất là sợ hãi, lẽ nào Thẩm Trung Hoa tra được Tiếu Cẩn?

    Anh mở ra hòm thư điện tử, rất nhanh tìm ra được tập tin mới, quả nhiên, lần này Thẩm Trung Hoa bàn tính đánh chủ ý lên đầu Tiếu Cẩn.

    “Làm sao vậy?” Giang Ninh nhìn thấy sắc mặt Tần Phi không tốt liền hỏi.

    Lông mày Tần Phi nhíu chặt: “Có chút phiền phức.”

    “Có liên quan đến Thẩm Trung Hoa?”

    “Ừ.” Tần Phi đáp, đem di động đưa cho Giang Ninh nhìn.

    Giang Ninh sửng sốt, không nghĩ tới Tần Phi lại đem di động đưa cho cậu, mặc kệ trong di động có nội dung gì, khẳng định đều dính đến thương mại cơ mật của Tần Phi, mà Tần Phi lại tín nhiệm cậu như thế, không một chút suy nghĩ nào cả.

    Trong nháy mắt nhận được di động, tay Giang Ninh có chút run lên, cậu chần chờ trong chốc lát, thần sắc phức tạp nhìn di động.

    Trong tập tin nội dung rất đơn giản, mấy tấm hình còn có cả tư liệu, những thứ này biểu đạt chỉ với một mong muốn: Tiếu Cẩn đã từng nhận hối lộ từ Thẩm Trung Hoa, hơn nữa còn có cả heroin.

    Giang Ninh nhìn nội dung di động xong nâng mắt hướng về Tần Phi: “Anh dự định sẽ làm gì đây?”

    Tần Phi rút ra một điếu thuốc, đốt lên, hút một hơi thật sâu, phun ra sương khói màu trắng: “Trước tiên tôi sẽ nói chuyện với anh hai, anh tôi là một người rất thanh liêm, tôi không tin ảnh sẽ làm ra loại chuyện này.”

    Tần Phi trong lòng rối loạn, đưa tay xoa trán, vì lẽ đó anh không nhìn thấy khi mình nói ra những câu nói này, trong mắt Giang Ninh lóe lên tia trào phúng.

    “Coi như nếu là có đi, khẳng định sẽ có ẩn tình khác.” Tần Phi nhíu mày nói, “Nhìn thời gian trong tài liệu này, lúc đó anh tôi còn ở huyện Tấn Nham làm bí thư, khi đó tôi còn chưa tham dự vào xã hội thượng lưu, một ít chuyện vào lúc đó tôi không còn ấn tượng gì cả, nhưng mặc kệ có như thế nào, tôi luôn tin tưởng anh hai.”

    Chương 36

    Nguyên cả đêm, Tần Phi ngồi trên giường khách sạn hút thuốc.

    Giang Ninh tắm xong từ trong phòng tắm đi ra, nhìn dưới đất thấy toàn đầu mẩu thuốc lá, trong phòng lượn lờ khói thuốc, sắp không còn thấy rõ trang trí trong phòng.

    “Đừng hút nữa.” Giang Ninh đoạt thuốc lá trong tay Tần Phi, dập tắt, đi đến cửa sổ mở ra một khe hở.

    Gió đêm thu cuối mùa tiến vào phòng, thổi vào nhiều đến mức khiến trong người tỉnh táo đi rất nhiều.

    Tần Phi khép lại laptop, ném qua một bên, uất hận mắng: “Thẩm Trung Hoa chết tiệt đúng là lão hồ ly lòng tham vô đáy.”

    “Làm sao vậy?” Giang Ninh ngồi vào bên người Tần Phi.

    “Trước kia hạng mục này lão có cùng tôi đàm luận qua, tôi cảm thấy điều kiện lão đưa ra quá hà khắc, mặc dù đáp ứng hợp tác, cũng là mất công sức không đạt kết quả tốt, sẽ không dễ gì kiếm được tiền lời. Lúc này ỷ vào trong tay có nhược điểm, lão mới đem hợp đồng gởi đến hộp thư điện tử, lần này hợp đồng bị lão sửa lại quả thực chính là muốn đoạt tiền! Công khai từ trong túi tôi móc tiền ra ngoài!” Tần Phi tức giận dùng chân đạp laptop để ở bên cạnh.

    Giang Ninh nắm chặt mắt cá chân anh, giải cứu laptop đáng thương: “Lão đã có dự định anh sẽ thỏa hiệp?”

    Tần Phi trầm tư trong chốc lát, nói: “Tôi luôn cảm thấy chuyện này không đơn giản như vậy.”

    “Anh nghĩ tới điều gì?”

    “Tại sao Thẩm Trung Hoa lại tra được tôi có người anh ruột? Coi như lão uy hiếp tôi muốn ký được hợp đồng, kỳ thực có rất nhiều thủ đoạn thương mại có thể sử dụng, dù cho muốn lợi dụng nhược điểm cá nhân tôi, tại sao lão lại nghĩ đến thân nhân tôi, hơn nữa nhanh như thế liền tra ra được? Năm đó ba mẹ tôi ly hôn là do chính ông nội tự mình xử lý, căn bản không thể có người biết tôi có mối quan hệ với Tiếu gia.”

    Giang Ninh biết rõ Tần Phi, Tần Phi cùng ông nội Tiếu Cẩn là nhân vật cỡ nào, ông tự mình xử lý sự tình, tất nhiên khi làm sẽ kín kẽ không có lỗ hỏng.

    “Có khi nào Thẩm Trung Hoa cùng anh ruột anh lúc đó có mâu thuẫn?” Giang Ninh nói.

    “Anh tôi không có khả năng đó đâu, anh tôi chính là quả hồng mềm, nếu như không phải có người nói bóng nói gió, thì sao có thể thăm dò được thân thế của ảnh?”

    Giang Ninh không lên tiếng, trầm mặc trong chốc lát nói: “Trong lòng anh có dự định gì?”

    “Tiểu Ninh, cậu biết chuyện này có tính chất nghiêm trọng không? Trong tay Thẩm Trung Hoa nắm được đồ vật, mặc kệ vật này là thật hay giả, riêng việc anh hai trong lúc còn nhậm chức hai người bọn họ từng có lợi ích vãng lai cũng khiến cho thanh danh ông nội hủy hoại một đời. Hiện tại xã hội tin tức phát triển, rất nhiều người nắm được chứng cứ vô lý, chuyện này một khi lộ ra ánh sáng, hậu quả không thể tưởng tượng được, tôi…… Ông nội tôi đã qua đời, khi ông còn sống hơn nửa đời người đều đấu tranh giành thiên hạ, sau khi an nghỉ, nếu bởi vì loại chuyện này mà đi quấy rầy anh linh ông……”

    Câu nói kế tiếp Tần Phi không nói ra, thở một hơi thật dài, rơi vào trầm mặc, ông nội của anh, đó là nhân vật được ghi nhớ vào trong sách lịch sử, không cho phép có vết nhơ nào.

    Giang Ninh nhìn Tần Phi, ánh mắt sâu thẳm: “Chuyện này nếu là thật, anh hai của anh từng làm chuyện có lỗi, anh vì không muốn ảnh hưởng danh dự ông nội, tính mang chân tướng che lấp đi sao? Đây mà là công bằng à?”

    Tần Phi nâng mắt lên, đối diện khuôn mặt Giang Ninh có chút kích động.

    Anh lắc lắc đầu, đưa tay bóp cằm Giang Ninh: “Tiểu Ninh, tôi biết cậu đang nghĩ gì, cũng lý giải được nó, dù sao cậu cũng chỉ là sinh viên, trong lòng còn mơ về thế giới khát khao công bằng tốt đẹp, có lẽ chờ đến tương lai cậu sẽ minh bạch ngay, có rất nhiều chuyện thân bất do kỷ, bất luận quan trường hay là thương trường, trên thế giới này nơi nào có chân tướng tuyệt đối, thì lúc đó mới có công bằng tuyệt đối.”

    Tần Phi nói xong lời này, nhìn thấy trong mắt Giang Ninh có chút thất vọng.

    Tần Phi mỉm cười, ấn vai Giang Ninh, xoa tóc cậu: “Cậu đúng thật là một tiểu phẫn thanh, không phải muốn theo tôi nói đạo lý đi?”

    Giang Ninh hừ lạnh: “Đạo lý thì có làm sao? Quyền lên tiếng còn không phải nắm trong tay các người?”

    Tần Phi bất đắc dĩ nhìn cậu, thâm tâm nói, bề ngoài tiểu tử này nhìn qua trưởng thành, nhưng mặc kệ có như thế nào đi nữa cũng chỉ là sinh viên hai mươi tuổi, suy nghĩ trong lòng không khỏi quá đơn thuần đi.

    “Tôi đọc sách cũng từng có tâm tình như vậy, cảm thấy thế giới này đen chính là đen, trắng chính là trắng, nhưng khi tiếp quản Tần thị, tiến vào thương trường, mới từ từ biết rõ, trắng cùng đen đôi khi còn lẫn lộn vào nhau.”

    Giang Ninh không nói nữa, đôi mắt rũ xuống không biết đang nghĩ đến điều gì.

    Tần Phi đến gần hôn lên trán cậu, có chút mệt mỏi nói: “Ngủ đi, chuyện này cứ để tôi xử lý.”

    Nói là ngủ, nhưng Tần Phi làm sao ngủ được, anh cả đêm trợn tròn mắt nhìn bóng tối, trong đầu đều là hình ảnh khi anh còn bé được ông nội dạy dỗ ra sao, cho đến nay, ông nội ở trong lòng anh luôn luôn là một vĩ nhân, một vĩ nhân khiến cho anh cả đời kiêu ngạo, mặc dù anh không phải họ Tiếu, nhưng anh biết, trên người mình chảy huyết quản Tiếu gia, giữ gìn danh dự Tiếu gia, anh không còn cách nào để từ chối.

    Dựa theo kế hoạch, sẽ là Tần Phi ở huyện XX bồi theo Giang Ninh sau đó cùng nhau trở về, nhưng hiện tại lại xảy ra chuyện, anh phải trở về Bắc Kinh trước.

    Giang Ninh đối với chuyện này không có thái độ đặc biệt gì, sáng sớm hôm sau liền đi ra ngoài phỏng vấn.

    Tuy rằng Tần Phi cảm nhận được từ tối hôm qua hai người nói chuyện này, tâm tình Giang Ninh vẫn không tốt lắm, như đang muốn làm chuyện gì đó, lại hết sức lảng tránh anh, nhưng anh cũng không rảnh cùng Giang Ninh tỉ mỉ đàm luận, vội vàng chạy về Bắc Kinh.

    Đến Bắc Kinh, anh trực tiếp đi tìm Tiếu Cẩn, hai người hẹn gặp nhau tại quán cà phê trên đường Ngọc Tuyền Lộ.

    Tiếu Cẩn nhìn thấy vẻ mặt Tần Phi, liền mở miệng nói: “Thẩm Trung Hoa đi tìm em?”

    “Dạ.” Tần Phi gật đầu, “Anh hai, anh hãy nói thật cho em biết, năm đó ở huyện Tấn Nham anh đã làm chuyện gì? Sao lại bị Thẩm Trung Hoa thó được cái đuôi?”

    Tiếu Cẩn cầm muỗng khuấy cà phê trước mặt, có chút bất đắc dĩ thở dài: “Tiểu Phi, em vẫn luôn hỏi năm đó tại sao anh không để ý mọi người phản đối, cố ý đi xuất ngoại, kỳ thực đáp án rất đơn giản, khi đó anh không thể ở lại quốc nội.”

    Tần Phi trong lòng chấn động: “Có liên quan đến Thẩm Trung Hoa?”

    Tần Phi mỉa mai cười lên: “Đúng đấy, khi đó anh chỉ mới hai mươi tuổi, chính là độ tuổi rất sung sức, ông nội cùng cha là thần tượng của anh, anh cảm thấy chính mình có đủ sức lực có thể thành công làm ra sự nghiệp. Cha nói trước tiên để anh đi cơ sở rèn luyện vài năm, phái anh đến huyện Tấn Nham làm bí thư, mới vừa đến cái huyện cằn cỗi nhỏ bé kia, anh quyết định muốn dẫn dắt mọi người trong thị trấn làm giàu, cải thiện sinh hoạt bách tính, lấy huyện Tấn Nham trở thành huyện có cuộc sống lý tưởng nhất.

    Bởi vì thân phận của anh đặc biệt, rất nhiều trường hợp có thể nói chuyện được, bởi vậy anh thi hành chính sách rất nhanh liền chấp hành, nhưng mà, trời không chiều lòng người, hành động của anh làm quá lớn, chặn con đường phát tài của những người nơi đây, Thẩm Trung Hoa cũng là một người trong số đó, khi đó, Thẩm Trung Hoa dùng hết biện pháp thu mua anh, tiền tài, mỹ nữ, lại không dao động được lòng anh, nhưng người kia quá âm hiểm xảo trá, anh không có sự phòng bị bị lão sử dụng thủ đoạn bỉ ổi……”

    Tiếu Cẩn nói tới đây, bàn tay không nhịn được khẽ run lên, tuy nhiên đã qua mười bốn năm, những trải nghiệm năm đó lại ồ ạt xông vào đầu, làm cho anh khó có thể bình tĩnh lại.

    “Anh……” Tần Phi đè tay Tiếu Cẩn, nhẹ giọng nói, “Lão đưa cho anh ma túy?”

    Tiếu Cẩn chậm rãi nhắm mắt lại, tận lực che giấu thống khổ, một lúc lâu mới gật đầu: “Là tiêm vào.”

    “Mẹ nó!” Tần Phi vỗ mạnh lên bàn, trong lòng tức giận bắt đầu bay lên, Tiếu Cẩn là dạng nhân vật gì, là do ông nội dốc lòng dạy dỗ, từ nhỏ đã thông minh, ưu tú, sau này lớn lên là quân tử khiêm tốn, Thẩm Trung Hoa sao lại có thể đối xử với anh trai anh làm ra chuyện ác độc như vậy?!

    Tần Phi nhớ lại Thẩm Trung Hoa đưa tới mấy tấm hình kia, cật lực khống chế tâm tình anh hai đau khổ ngay trước mặt mình, hận không thể đem Thẩm Trung Hoa bầm thây vạn đoạn.

    Tiếu Cẩn bình phục lại tâm tình, tiếp tục nói: “Anh bị Thẩm Trung Hoa uy hiếp, làm ra rất nhiều chuyện phản bội lý tưởng, phản bội tín ngưỡng, đáng lẽ ra mười bốn năm trước anh phải nhận trừng phạt, nhưng anh không có cách nào thản nhiên đối mặt với chuyện này, anh có lỗi với dòng họ, anh không xứng đáng làm cháu ngoan của ông nội!”

    “Anh……”

    “Tiểu Phi, chuyện này em không nên nhúng tay vào, anh sẽ gánh vác trách nhiệm hết thảy việc mình làm.”

    “Anh làm thế nào gánh vác?” Tần Phi nhìn Tiếu Cẩn, “Để thanh danh ông nội bị bôi nhọ? Khiến ba chịu đựng thế nhân trào phúng chỉ trích? Nham Nham đã mất đi mẹ rồi bây giờ phải xa lìa khỏi ba?”

    “Thế nhưng……”

    “Anh, trách nhiệm này, anh gánh vác không nổi đâu!”

    Tiếu Cẩn không còn lời nào để nói, Tần Phi nói những câu này rất có lý, anh biết mình không gánh vác nổi, chỉ cần hai điều kiện trước thôi đã khiến anh không thể gánh nổi, huống hồ hiện tại anh còn có Nham Nham, đã là một người cha rồi.

    Hai người rơi vào trầm mặc.

    Thật lâu sau, di động Tiếu Cẩn vang lên đánh vỡ sự trầm mặc, anh nhìn vào màn hình, bắt máy và nói chuyện rất tự nhiên nhu hòa: “Nghe đây! Nham Nham hả?”

    “Dạ, ba ơi con tan học rồi, chừng nào ba mới rước con?”

    “Ba…… Sẽ rước con trễ một chút.”

    “Dạ, hôm nay con thi trung khảo đạt thành tích rất tốt, hi hi, khi nào con về nhà sẽ cho ba xem thành tích, cuối tuần này lớp có họp phụ huynh, ba đừng quên nha.” Âm thanh Nham Nham líu lo, nghe vào là biết thành tích kỳ thi không đến nỗi tệ.

    Tiếu Cẩn nói: “Ừ, ba nhớ rồi.”

    “À quên,” Nham Nham lại vui vẻ nói, “Tối mai con có thể đi chơi với tiểu thúc thúc không? Với cả anh Giang Ninh nữa, mấy ngày nay con chưa thấy hai người đâu cả.”

    “Thúc thúc con đang rất bận rộn, chờ chú có thời gian sẽ tìm con chơi sau.”

    “Ơ…… Dạ rồi.”

    Tiếu Cẩn cúp máy, nhìn Tần Phi, bất đắc dĩ lấy tay che trán mình.

    Tần Phi thở dài: “Anh, đừng để Nham Nham thất vọng, chuyện này giao cho em đi.”

    “Như vậy sao được?” Tiếu Cẩn nói, “Em là người của Tần gia!”

    “Em biết chừng mực, anh cứ yên tâm.”

    “Tiểu Phi……”

    Tần Phi nheo mắt: “Thẩm Trung Hoa dám xuống tay với anh, em sẽ không bỏ qua cho lão đâu!”

    Tiếu Cẩn nói: “Anh không hi vọng em xen vào, chính anh tự muốn giải quyết.”

    “Anh!” Tần Phi nhíu mày, “Anh bây giờ không còn giống như mười bốn năm trước, anh xuất ngoại lâu như thế, những người mà anh từng đối tác đã phai nhạt đi rất nhiều, lẽ nào anh muốn đi ngồi tù thật sao? Trừ phi anh vận dụng…… Vận dụng quan hệ của ba, bằng không anh không có cách nào làm được, thế nhưng nếu làm vậy, anh nhất định phải cho ba biết chuyện này?”

    “……”

    Tần Phi nói: “Quyết định như thế đi, tạm thời anh đừng hành động, em sẽ nghĩ biện pháp.”

    Tiếu Cẩn không lên tiếng, em trai anh trải qua mười mấy năm rèn giũa, đã không còn là thiếu niên năm đó vì tránh né cha dượng mà chạy đi nhờ vả anh. Người trước mắt này, là một nam nhân có năng lực cường đại.

    Thật lâu sau, Tiếu Cẩn nói: “Tiểu Phi, có chuyện này anh không thể không nhắc nhở em, lần này Thẩm Trung Hoa tra được anh em ta có mối quan hệ, anh cảm thấy có người mật báo, phía bên anh ngoại trừ Nham Nham cùng Từ Yến người bên ngoài không ai biết đến vụ này, anh đã liên lạc qua bên Từ Yến, cô ấy không tiết lộ với bất kỳ người nào, cho nên, tốt hơn hết em nên tra rõ người bên cạnh mình một chút đi.”

    Tần Phi nâng mắt lên: “Bên này em chỉ có mình Tiểu Ninh biết…… Anh, anh sẽ không nghi ngờ Tiểu Ninh đi?”

    Tiếu Cẩn nhíu lông mày: “Anh chỉ nhắc nhở em nên cẩn thận nhiều hơn.”

    Tần Phi liên tục lắc đầu: “Không đâu, anh ơi, em luôn tín nhiệm Tiểu Ninh, giống như em luôn tín nhiệm anh vậy.”

    Tiếu Cẩn nhìn Tần Phi biểu tình kiên định, không nói nữa.

    Thuộc truyện: Sổ tay tra thụ tìm đường chết