Sổ tay tra thụ tìm đường chết – Chương 53-56

    Thuộc truyện: Sổ tay tra thụ tìm đường chết

    Chương 53: Lộ ảnh nóng (hai)

    Văn phòng tổng giám đốc Tần thị nằm trên tòa cao ốc tầng cao nhất, trang trí theo phong cách lấy chủ đề đơn giản, bình dị.

    Tần Phi ngồi trên bàn, thân thể dựa vào bên trong ghế, hai chân dài khoát lên trên bàn, khớp xương ngón tay rõ ràng đang cầm điếu thuốc.

    So với vừa nãy ở trong phòng họp nhìn thấy bức ảnh khiếp sợ kia, giờ khắc này anh đã triệt để tỉnh táo lại, tâm tình kích động cũng không giải quyết được vấn đề, kinh nghiệm lâu năm trên thương trường khiến anh am hiểu đạo lý sâu sắc này.

    Tần Phi ổn định lại tâm tình, nhanh chóng đem sự tình ở trong đầu lướt qua một lần.

    Hiện tại, có ba vấn đề sắp xếp ngay trước mắt.

    Thứ nhất, bức ảnh này là ai phát tán ra?

    Vấn đề này kỳ thực rất đơn giản, khẳng định không phải người bên trong Tần thị làm, cho dù bên trong Tần thị có người muốn chiếm lấy vị trí của anh, nắm lấy mấy bức ảnh giường chiếu này quả thật là phương pháp cực kỳ ngu xuẩn, huống hồ đây là ảnh đồng tính. Như vậy theo như suy nghĩ, chuyện này người được lợi lớn nhất là ai? Rất rõ ràng, là Vương Chí Đạt.

    Thứ hai, Vương Chí Đạt làm sao có những bức ảnh này?

    Từ nội dung bức ảnh, người cùng với anh hiển nhiên chính là Giang Ninh, toàn bộ bối cảnh đều trong nhà mình. Là ai chụp ảnh này? Lẽ nào Vương Chí Đạt đã theo dõi anh từ lâu? Nhưng nếu là như vậy tại sao không sớm hơn một chút lấy mấy bức ảnh này ra? Anh lý giải Vương Chí Đạt người này, tính tình nôn nóng, tuyệt đối không phải là người trầm ổn, nếu trong tay Vương Chí Đạt có những bức ảnh này, không có đạo lý gì lại không sớm lấy ra.

    Còn có điểm khiến Tần Phi bực bội, đó chính là —— Lúc làm những việc như thế này, Giang Ninh đều trốn tránh không công khai quan hệ, đặc biệt là trong những bức ảnh chỉ có chính mình ló mặt, Giang Ninh ngay cả một tấm đều không lộ mặt?

    Thứ ba, anh phải ứng đối như thế nào trước nguy cơ của Tần thị?

    Kỳ thực trong lòng Tần Phi đã sớm có tính toán này, việc ngày hôm nay đối với anh mà nói, bất quá là thuận nước đẩy thuyền mà thôi.

    Từ khi dì út tham gia nghiệp vụ Tần thị, Tần Phi linh cảm đến nguy cơ này sớm muộn gì cũng sẽ đến. Tần Phi từng nghe được, năm đó dì út cùng Vương Chí Đạt giao tình rất tốt, có vẻ như chuyện Vương Chí Đạt cùng mẹ anh là do dì út đứng ở giữa bắc cầu giới thiệu, đối với dì trọng dụng Vương Chí Đạt, Tần Phi liền biết không cách nào khuyên giải dì mình.

    Đương nhiên Vương Chí Đạt cũng hiểu rõ dì út, biết rõ dì cực kỳ phản cảm đồng tính luyến ái, bởi vì năm đó dì biết được xu hướng tình dục của hôn phu nên kết hôn không thành, cũng chính vì nguyên nhân này khiến dì phải xa quê hương. Cho nên, khi dì biết xu hướng tình dục của Tần Phi, dì làm ra quyết định như vậy, không một chút lưu tình.

    “Cốc cốc cốc” Tiếng gõ cửa kéo tâm tư Tần Phi trở về, Tần Phi ngẩng đầu nhìn, Vương Chí Đạt một tay cắm vào trong túi quần, đứng ở cửa, nở nụ cười tiểu nhân đắc chí.

    “Ôi cha, Tần tổng, sao lại ở chỗ này buồn bực nha!” Vương Chí Đạt bước chân thư thả hướng về Tần Phi đi tới, đi tới trước mặt Tần Phi, đặt mông ngồi trên bàn làm việc, một tay vứt ra mấy tấm ảnh, chính là ảnh giường chiếu Tần Phi, đều bị đóng dấu thành ảnh A4 lớn nhỏ.

    “Chậc chậc chậc, tôi nói Tiểu Phi à, thực sự không nghĩ tới, hóa ra mày lại có loại ham muốn này!” Vương Chí Đạt cầm lấy một tấm hình, một bên quan sát, một bên bĩu môi nói, “Một đại nam nhân, nằm ở dưới thân nam nhân khác, bị làm đến nỗi nước miếng đều chảy ra ngoài, này mẹ nó đam mê này khiến người ta phải khiếp sợ, không hổ là tiện nhân sinh ra tiểu tiện nhân, đều tiện giống như nhau!”

    Lời nói vừa dứt xong, sắc mặt Tần Phi trong nháy mắt thay đổi, ký ức khi còn bé liền xông lên đầu, đã từng vô số lần, Vương Chí Đạt thấy anh nhỏ yếu, vừa mắng anh tiểu tiện nhân, một bên còn đánh trên người anh không dễ dàng nhìn thấy được.

    Đối với Vương Chí Đạt người này, đã bao nhiêu năm qua, Tần Phi hận không thể giết lão!

    Tần Phi thu hồi bàn chân khoát lên trên bàn, chậm rãi ngồi dậy, bóp tắt điếu thuốc lá, sau đó chậm rãi đứng lên, vòng qua bàn, đi tới trước mặt Vương Chí Đạt.

    Ánh mắt Tần Phi cực kỳ lạnh lẽo, không có độ ấm, quanh thân tỏa ra nồng đậm hàn ý.

    Trong lòng Vương Chí Đạt run lên, mấy năm không gặp, con thỏ nhỏ chết bầm này luyện được năng lực mạnh mẽ, không còn giống như đứa nhỏ trước đây bị lão tùy ý ngược đãi.

    Chỉ là Vương Chí Đạt run rẩy chưa xong, cổ áo lão đã bị Tần Phi nắm chặt, cả người bị Tần Phi kéo đi từ trên bàn làm việc, tiếp đó, lão không kịp làm ra bất kỳ phản ứng nào, Tần Phi đã nhanh chóng đem lão hướng về phía trước cửa sổ, mở ra cánh cửa sổ, đem đầu Vương Chí Đạt nhét ra bên ngoài.

    Tòa nhà văn phòng này cao hơn trăm mét, vị trí nơi Tần Phi đứng chính là tầng cao nhất.

    Vương Chí Đạt chỉ cảm thấy gió vù vù thổi vang bên tai, ngay cả con mắt của lão còn không dám mở to, sợ đến nỗi thân thể run lên cầm cập.

    Tần Phi lôi cổ áo Vương Chí Đạt, nhìn qua lão nam nhân đã hơn năm mươi tuổi biến thành bộ dạng này, trong lòng khinh thường tới cực điểm.

    “Vương Chí Đạt,” Tần Phi lạnh lùng thốt, “Nếu tôi còn nghe được bất kỳ một câu nào liên quan đến mẹ tôi từ trong miệng ông thốt ra, tôi sẽ từ nơi này đem ông ném xuống, để ông nếm trải cảm giác biến thành thịt vụn sẽ như thế nào!”

    Môi Vương Chí Đạt cắn chặt lại biến thành màu tím, một câu cũng không nói ra được.

    Tần Phi khinh bỉ nói: “Đã nhiều năm trôi qua, ông vẫn đúng là tên rác rưởi!”

    Buông Vương Chí Đạt ra, Tần Phi cầm lấy mấy bức ảnh trên bàn, xoay người rời đi.

    Khi ra cửa, anh ra hiệu trợ lý Trương chờ đợi bên ngoài cùng đi theo.

    Từ văn phòng tổng giám đốc đến cửa lớn công ty, dọc theo đường đi, nhân viên trong công ty đều yên lặng mà nhìn Tần Phi.

    Tần Phi không dừng lại, nhanh chân đi ra ngoài.

    Tần thị là một tay ông ngoại đánh hạ cơ nghiệp, Tần Phi dùng thời gian mười hai năm đúc lại sự nghiệp huy hoàng, anh quyết không cho phép rơi vào trong tay người ngoài!

    Ngày hôm nay anh từ nơi này đi ra, tương lai có một ngày, anh có thể quay trở về đây!

    Ngồi vào trong xe, Tần Phi dặn dò trợ lý Trương: “Tìm hacker tra xét một chút, sáng sớm hôm nay thành viên hội đồng quản trị thu được bưu kiện là từ nơi nào phát sinh, tìm hiểu nguồn gốc, mau chóng tra được manh mối này.”

    “Dạ.” Trợ lý Trương đáp.

    Tần Phi quay đầu nhìn trợ lý Trương một chút: “Tiểu Trương, tôi có kế hoạch rời đi Tần thị tự lập công ty, cậu có đồng ý theo tôi không?”

    Trợ lý Trương là người Tần Phi tín nhiệm nhất, có cậu ở bên người, rất nhiều chuyện Tần Phi không cần phải tự tay làm lấy.

    Trợ lý Trương hai mắt sáng lên, liền vội vàng gật đầu: “Dạ, Tần tổng, tôi làm trợ lý cho ngài được năm năm nay, chỉ cần ngài còn để mắt đến tôi, tôi đồng ý làm việc tiếp.”

    Tần Phi vui mừng mà cười, xem ra bên người vẫn còn có người nguyện ý đi theo.

    “Tốt, lái xe đi.”

    Trợ lý Trương lái xe đến nhà Tần Phi, đưa Tần Phi về nhà xong, lập tức đi làm việc khác.

    Tần Phi trở lại bên trong nhà, đầu tiên là gọi mấy cuộc điện thoại, sau đó liền mở laptop ra làm việc, đem tư liệu công ty vừa mới thu dọn mở ra, một lần nữa suy nghĩ tự hỏi.

    Thời điểm chạng vạng, trợ lý Trương gọi điện thoại đến báo cáo.

    “Tần tổng, về sự tình bưu kiện kia, tôi đã tra ra được.”

    “Nói.”

    “Là như thế này, tôi nhờ hacker tra xét địa chỉ bưu kiện được gửi đi, người gửi đi bưu kiện là phóng viên tòa soạn báo tin tức, người phóng viên này bình thường cùng Vương Chí Đạt có mối quan hệ chặt chẽ, hơn nữa mấy ngày gần đây hai người điện thoại liên lạc tương đối mật thiết.”

    “Ừ.” Tần Phi đã sớm nghĩ đến là do Vương Chí Đạt làm, này cũng không ngoài ý muốn, “Thử tra xem làm sao Vương Chí Đạt lại có mấy bức ảnh này?”

    “Tôi có liên lạc qua với người phóng viên này, cậu ta đưa ra bảng giá năm mươi vạn, nếu thấp hơn năm mươi vạn sẽ không chịu mở miệng.”

    “Năm mươi vạn……” Tần Phi khinh thường hừ nói, “Nằm mơ!”

    CMN đúng là lòng tham không đáy, muốn từ trong túi tiền anh bỏ ra sao! Nếu như bức ảnh này không đưa ra cái giá này anh có lẽ sẽ còn cân nhắc, nhưng hiện tại bức ảnh đã tuồn ra ngoài, còn dám thẩm định giá với anh, cái này cũng quá ngu ngốc không biết tự lượng sức mình!

    Trợ lý Trương lại nói: “Bức ảnh này tôi có mời người phân tích qua, phán đoán là phục chế lại, có điều căn cứ góc độ cùng định vị, những hình ảnh này hẳn là từ video giám sát cắt ra.”

    “Tốt, tôi biết rồi.”

    Tần Phi cúp máy, bốn chữ bên tai thật lâu vẫn không vứt đi được: Video giám sát.

    Anh lấy bức ảnh ra, tỉ mỉ nhìn lại mấy lần.

    Kỳ thực lúc còn ở trong phòng họp nhìn thấy bức ảnh đầu tiên thì, anh đã nghĩ đến khả năng có người sử dụng camera giám sát, chỉ là anh không thể tin tưởng, hiện tại…… Sự thật ở ngay trước mắt, không thể không tin.

    Anh đứng dậy, đi tới phòng khách, nhìn chung quanh một vòng, lại đi tới cửa phòng, quay về bức ảnh chụp góc độ đó, nhìn bày biện ở nơi cửa chính. Nhớ không hết bao nhiêu lần, anh cùng Giang Ninh vừa vào cửa liền ôm nhau, vừa lúc chính là vị trí này.

    Tần Phi đi đến trước tủ thấp, xoay người ngồi lên trên, hơi ngửa thẳng thân thể về phía sau, ánh mắt rơi trên trần nhà, nhìn chăm chú hồi lâu.

    Nếu như thật sự có camera theo dõi, như vậy nơi này là một vị trí tốt nhất đi.

    Giang Ninh vừa vào cửa thích đem anh đặt tại ngay tủ thấp, lúc đó anh vẫn luôn cho rằng, đó là do cảm xúc mãnh liệt bốc cháy lên, một giây cũng chờ không nổi, hóa ra…… Chỉ vì phối hợp tìm tới góc quay lý tưởng mà thôi!

    Tần Phi nghĩ như vậy liền ngửa đầu nhìn chằm chặp trần nhà, đưa tay lấy di động ra, ấn xuống dãy số khẩn cấp, dãy số mà anh vẫn thuộc nằm lòng kia.

    Tần Phi không biết, giờ phút này, Giang Ninh ở một bên khác, nhìn thấy Tần Phi cử động, cả người đều mất bình tĩnh.

    Cách máy camera, Giang Ninh cảm giác được ánh mắt Tần Phi sắc bén, hơn nữa chỗ Tần Phi ngồi, chỉ trong nháy mắt Giang Ninh liền cho ra kết luận, Tần Phi đã biết!!!

    Không kịp tự hỏi làm sao Tần Phi phát hiện ra, di động liền vang lên, tâm Giang Ninh như muốn nhảy ra khỏi cổ họng.

    Đã bao nhiêu năm, cậu chưa từng căng thẳng qua như thế này?

    Ngón tay cậu run rẩy theo di động, một khắc khi cậu bắt máy, cậu không có lên tiếng, bởi vì cậu căng thẳng nói không ra lời.

    Trong điện thoại Tần Phi cũng yên lặng, hai người không ai nói với nhau câu nào.

    Giang Ninh nhìn màn hình laptop thấy đôi mắt Tần Phi óng ánh, ánh mắt ấy như hiểu rõ tất cả, hai người chỉ cách đường truyền đối diện nhìn nhau.

    Thật lâu sau, âm thanh Tần Phi lạnh nhạt hờ hững truyền đến: “Cậu đến nhà tôi một chuyến, chúng ta nói chuyện.”

    Một ngày trước Giang Ninh còn muốn cùng Tần Phi ngồi xuống mặt đối mặt cố gắng nói chuyện, giờ phút này đột nhiên khiếp đảm, cậu hoàn toàn chưa kịp chuẩn bị tâm lý, không biết chính mình sắp sửa đối mặt Tần Phi như thế nào.

    Trên màn hình ánh mắt Tần Phi dâng lên hàn ý, lần đầu tiên, cậu cảm thấy mình có chút sợ Tần Phi.

    Giang Ninh yết hầu lên xuống, gian nan lên tiếng: “Tần Phi……”

    Phía sau còn chưa kịp nói liền bị Tần Phi đánh gãy: “Hiện tại mau đến đây.”

    Tần Phi không nói nữa, kiên quyết cúp máy.

    Giang Ninh…… Giang Ninh……

    Tôi vẫn quá mức coi thường cậu sao? Cậu ở bên cạnh tôi là để làm gì!!!

    Chương 54: Cắt đứt

    Giang Ninh đi tới cửa nhà Tần Phi, nhìn mình đã từng ra vào cửa vô số lần, bước chân đột nhiên dừng lại.

    Cậu từ trong túi tiền lén lút lấy ra chìa khóa dự phòng, đang phân vân có nên mở cửa hay không.

    Cửa lớn từ bên trong mở ra, Tần Phi xuất hiện trước mặt cậu, trên mặt không có bất kỳ vẻ mặt dư thừa gì.

    Tần Phi mở cửa, liếc mắt nhìn cậu, liền xoay người đi vào bên trong, nhưng chính cái nhìn này, lần thứ hai khiến tâm tình Giang Ninh trầm xuống đáy vực.

    Ánh mắt Tần Phi lạnh lùng, không chút nào che dấu sự trào phúng, cái trào phúng kia tựa như nói: Không phải cậu có chìa khóa dự phòng sao, còn do dự cái rắm! Ngược lại có chuyện gì mà cậu chưa từng làm ra.

    Giang Ninh nhìn bóng lưng Tần Phi, ở nhà mặc áo thun đơn giản phác họa ra sau lưng kiên cường thẳng tắp, trên người đàn ông này, ngoại trừ anh tuấn đẹp trai ra, lại tăng thêm mấy phần uy nghiêm, cho dù không có âu phục giày da tôn dáng, phần uy nghiêm này vẫn như cũ không giảm đi tí nào.

    Tần Phi ngồi vào trên ghế sô pha, Giang Ninh dừng lại ở cửa vài giây, mới đi tới, đứng trước mặt Tần Phi.

    Tần Phi cầm lấy gói thuốc lá rút ra một điếu thuốc, đốt lên, hút một hơi.

    Lúc phun ra làn khói trắng, liền mở miệng nói: “Giang Ninh, đến cùng là cậu có bao nhiêu là hận tôi, mới dùng biện pháp này chơi tôi, còn cùng Vương Chí Đạt liên thủ đối phó tôi?!”

    Lời này vừa thốt ra, Giang Ninh nhất thời sửng sốt, không kịp phản ứng lại: “Anh nói cái gì?”

    “CMN cái gì là sao?” Tần Phi khinh bỉ hừ lạnh nói, “Là người đàn ông, dám làm thì phải dám nhận!”

    Thái độ Tần Phi lập tức kích động đến Giang Ninh: “Đệt mẹ tôi không quen biết Vương Chí Đạt, bắt tôi thừa nhận gì chứ?!”

    Tần Phi tay cầm mấy bức ảnh, quăng ra ngoài, vứt vào trên mặt Giang Ninh.

    Giang Ninh trong máy camera theo dõi nhìn thấy tay Tần Phi nắm những bức ảnh này, thế nhưng cậu không thấy rõ phía trên có nội dung gì. Trên đường tới đây cậu nhiều lần suy nghĩ đến khả năng này, cũng từng nghĩ đến giả thuyết những video giám sát kia đã bị tuồn ra ngoài.

    Khi cậu nhìn thấy rõ ràng những bức ảnh trong tay, sau khi khiếp sợ, chỉ trong chốc lát, cậu không biết nên giải thích như thế nào.

    “Tần Phi……” Giang Ninh há miệng thở dốc, lời nói nghẹn trong yết hầu, nói không nên lời.

    Tần Phi lạnh lùng thốt: “Tôi mới vừa biết, hóa ra cậu còn thích vừa chơi vừa chụp, sao cậu không nói sớm một chút để tôi bày ra các tiểu tình thú, nếu được tôi còn có thể phối hợp bày ra mấy tư thế có độ khó cao, làm ra vẻ mặt phong phú hơn nữa.”

    Sắc mặt Giang Ninh tái nhợt thoáng qua, hít thật sâu một hơi, cố gắng cho mình tỉnh táo lại.

    “Cái này…… Tần Phi, đầu tiên tôi muốn nói chính là, những bức hình này tôi không có đưa cho Vương Chí Đạt, tôi căn bản không quen biết Vương Chí Đạt! Tuy rằng tôi cùng Tiếu Cẩn có xích mích, thế nhưng tôi đối với anh…… Không có ác ý gì, càng không đê tiện đến nỗi theo sát Vương Chí Đạt đồng thời hãm hại anh! Tôi biết Vương Chí Đạt đã từng ngược đãi anh, tôi làm sao có thể gật bừa theo lão? Anh hẳn nên hiểu rõ tôi, tôi không phải loại người như vậy!”

    Tần Phi nhìn chằm chằm Giang Ninh, anh từ trong mắt Giang Ninh nhìn thấy sự hoảng loạn hiếm thấy.

    Cho tới nay, Giang Ninh giống như một pho tượng băng điêu khắc hoàn mỹ, không muốn bị người khác nhìn thấy tâm tình liền đem giấu phía dưới tượng băng, hiện tại, ngôi tượng đá bị nứt lộ ra khe hở, lộ ra hết thảy tâm tình bên trong chưa bao giờ cho người khác biết.

    Chỉ tiếc là, Tần Phi đối với những thứ này đã mất đi hứng thú.

    “Hiểu rõ cậu?” Tần Phi châm chọc nở nụ cười, “Cậu đánh giá tôi quá cao rồi.”

    Trong lòng Giang Ninh như từng mũi kim châm đau đớn, chậm rãi cúi đầu xuống, không muốn nhìn thấy nụ cười chói mắt từ Tần Phi.

    Tần Phi dập tắt điếu thuốc, từ ghế sô pha đứng lên, hướng đến cửa phòng.

    Hai tay anh cắm vào trong túi quần, nhịp bước nhìn rất mềm mại.

    Chỉ là, một giây trước nhìn nam nhân còn rất nhẹ nhàng, bỗng nhiên từ trên mặt đất nhặt lấy một cây côn sắt, hướng tới cửa phòng trần nhà ném tới!

    Chất gỗ trần nhà chỉ là buộc tạm, rầm một tiếng liền vỡ nát, rớt xuống một mảng lớn, ngay cả camera mini cũng rớt xuống theo.

    Tần Phi vẫn không cam lòng, nhấc theo cây gậy kia không ngừng gõ vào trần nhà.

    Giang Ninh bị hành động của Tần Phi làm cho kinh sợ, vài giây sau mới phục hồi tinh thần lại, nhìn thấy rõ ràng trong tay Tần Phi không phải là cây côn sắt, mà là dùng khúc tạ nâng cánh tay lúc bình thường hai người có tập thể hình dùng qua.

    Giang Ninh nhìn Tần Phi không có ý định dừng lại, liền nhanh chân tiến lên, từ phía sau đưa tay muốn ôm chặt Tần Phi.

    Tay cậu vừa mới tiếp xúc được Tần Phi, khoảnh khắc Tần Phi được chạm vào giống như có luồng điện xẹt qua, đem cậu đẩy ra, trong mắt đầy tức giận quay đầu liếc cậu một cái, sau đó nhấc theo khúc tạ đi đến phòng ngủ.

    Tần Phi vừa vào phòng ngủ, liền hướng đối diện giường lớn hung hăng đập mạnh, anh dùng sức lớn vô cùng, đập mấy lần liền khiến tường nứt thành lỗ thủng, bên trong liền lộ ra dây điện cắm trên máy camera.

    Tần Phi dùng tay rút ra máy camera, ném xuống đất, lại dùng khúc tạ đập nát máy camera mini.

    Giang Ninh nhìn Tần Phi như thế, như muốn phát điên lên, liền tiến về phía trước, muốn đoạt khúc tạ trong tay anh ra.

    Tần Phi nện rất cao hứng, không phải anh cứ lôi kéo là có thể lôi kéo, trong lúc vung vẩy khúc tạ, nhiều lần nện vào trên cánh tay Giang Ninh.

    Giang Ninh nhẫn nhịn đau, hô lớn: “Đủ rồi! Tần Phi! Đừng tiếp tục dằn vặt mình nữa!”

    Không biết từ thời điểm nào, Tần Phi hai con mắt đỏ chót, giận dữ hét: “CMN tôi thật quá ngu ngốc, mới đi tin tưởng cậu, tin tưởng cậu không phải là hạng người bụng dạ khó lường, tin tưởng cậu ít nhiều gì cũng có một chút xíu cảm giác thích tôi, thậm chí còn tin tưởng khuya ngày hôm trước ở trong điện thoại nói những câu ma quỷ không buông bỏ xuống được kia! Đệt mẹ nhà nó, Giang Ninh, cậu giăng bẫy tôi nhiều riết nghiện rồi đúng không? Hãm hại hết một lần lại một lần!!!”

    Đầu Giang Ninh “Ong” lên một tiếng, bỗng nhiên có cái gì đó từ bên trong mơ hồ đi ra.

    Từ khi hai người ngả bài, Tần Phi mỗi lần thấy cậu thái độ đều ác liệt, nói ra mỗi một câu đều không xuôi tai, nhưng vào giờ phút này, Giang Ninh rõ ràng biết được, trong từng lời nói của Tần Phi, chỉ có câu vừa rồi là câu tuyệt đối thật lòng!!!

    Hóa ra Tần Phi vẫn còn đối với cậu giữ lại chút nho nhỏ chờ mong!!!

    Phần mong chờ này vẫn còn giữ trong lòng Tần Phi, hi vọng có một ngày có thể to lớn trở lại!!!

    Giang Ninh cũng là vào thời khắc này mới triệt để rõ ràng: Kỳ thực Tần Phi chưa hề đem cậu đóng kín hoàn toàn, có chừa lại cho cậu một cánh cửa, chỉ cần cậu có phương thức chính xác đụng đến tâm Tần Phi, là có thể mở ra cánh cửa kia.

    Nhưng mà, cậu lại dùng phương thức sai lầm tự tay đem cánh cửa kia đóng lại.

    “Tần Phi,” Giang Ninh nói năng lộn xộn giải thích, “Anh nghe tôi nói, tôi sắp xếp những máy camera này thật sự không phải nhắm vào anh, tôi chưa hề nghĩ tới sẽ đem những thứ đồ này tuồn ra bên ngoài cho người khác xem, lúc trước thời điểm tôi chuyển vào đây ở, là do đầu óc tôi nóng lên hỏng rồi, cảm thấy nếu như không tìm ra được chứng cứ Tiếu Cẩn, liền đem video hai ta làm tình đi làm áp lực với Tiếu Cẩn…… Tần Phi, tôi thừa nhận ban đầu có dụng tâm bất lương, nhưng mà tôi, tôi không nghĩ tới sẽ bị người ngoài lấy đi những thứ đồ này…… Tần Phi, tôi, tôi……”

    Động tác trong tay Tần Phi đập loạn liền ngừng lại, nhìn Giang Ninh, lạnh lùng hừ nói: “Mấy lời vô nghĩa này còn nói làm gì, dù sao, chả phải cậu chỉ muốn lợi dụng tôi thôi sao!”

    “Không phải!” Giang Ninh bật thốt lên, nhưng lập tức nghĩ đến cái gì đó, âm thanh nhu hòa xuống, “Quả thật ngay từ đầu tôi có ý nghĩa đó, bởi vì khi đó tôi bị cừu hận làm đầu óc choáng váng, nhưng mà sau đó…… Tôi cố hết sức không muốn thương tổn anh, Tần Phi, tôi, tôi thích anh, tôi sao có thể lợi dụng anh được?”

    Câu nói cuối cùng này thoát ra khỏi miệng, chính Giang Ninh cũng giật mình sửng sốt.

    Tần Phi cũng sửng sốt, yên lặng nhìn Giang Ninh.

    Trong lúc nhất thời, bên trong phòng rơi vào tĩnh lặng, hai người mặt đối mặt, mặt đất bừa bộn khắp nơi.

    Có một loại bầu không khí khẩn trương bồi hồi bao quanh giữa hai người.

    Thật lâu sau, Giang Ninh cau mày, thử nói: “Tần Phi……”

    “Cút!” Bỗng nhiên Tần Phi chợt quát một tiếng, giơ tay chỉ vào cửa, trong mắt đầy lạnh lẽo.

    Tần Phi hiện tại, trong đầu chỉ có một ý niệm: Thích ngươi!

    Hiển nhiên, Giang Ninh cũng chưa từ bỏ ý định, cậu tiến lên một bước, muốn đưa tay kéo Tần Phi.

    Tần Phi bỗng nhiên nhấc chân lên, một cước đá vào bụng Giang Ninh, Giang Ninh không có bất kỳ phòng bị nào, bị đá lảo đảo hướng về sau, eo đụng vào cạnh bàn, gây nên một trận đau đớn.

    Một cước của Tần Phi hầu như dùng toàn bộ sức lực, trong nháy mắt mặt Giang Ninh chảy đầy mồ hôi lăn xuống từng giọt, ôm bụng, nửa ngày không động đậy nổi.

    Tần Phi đá xong, cảm giác chính mình có hơi nặng tay, thế nhưng anh rất nhanh đem ý niệm này vứt bỏ, bởi vì Giang Ninh đem đến cho anh quá nhiều nhục nhã, ngay cả ý niệm muốn bóp chết Giang Ninh cũng đều hiện ra trong đầu anh!!!

    Thích anh……

    Thích anh……

    Vừa nghĩ tới điều này, cơn tức liền bùng lên, tiện tay đem khúc tạ cầm trong tay hướng về Giang Ninh ném qua.

    Cái tạ tay kia ít nhất cũng nặng mười mấy kg, Giang Ninh không trốn, cũng không tránh thoát, liền nâng tay lên cản lại, vừa lúc nện lên trên cánh tay phải, đau đớn kịch liệt khiến sắc mặt Giang Ninh trở nên trắng bệch.

    “Cút!” Tần Phi lại gầm lên giận dữ.

    Giang Ninh biết, lần này không có cách nào bàn chuyện được. Cậu điều chỉnh một chút, ôm bụng gian nan đứng lên, nhìn chăm chú Tần Phi một lát, lộ ra nụ cười bất đắc dĩ: “Hai ta…… Sẽ không kết thúc đâu.”

    Nắm đấm Tần Phi nắm chặt đặt hai bên thân thể, anh thật muốn đánh Giang Ninh mấy quyền, không kết thúc, là không muốn để yên, những ngày tháng sau này, lão tử sẽ không để mày dễ chịu!

    Anh đã từng cân nhắc, đều là nam nhân, hảo tụ hảo tán, anh sẽ không làm cho Giang Ninh khó xử, cũng chỉ là bạn tình mà thôi, ngủ lâu như vậy, ít nhiều cũng phải có cảm tình chứ.

    Nhưng hiện tại, anh đột nhiên phát hiện, hết thảy chỉ còn là vô nghĩa!

    Giang Ninh rời đi, Tần Phi dùng suốt một đêm mới bình tĩnh trở lại, sáng sớm hôm sau, anh liền gọi điện thoại cho trợ lý Trương.

    “Tiểu Trương, lập tức đi làm ba chuyện: Một, đi tra vụ án về Tiếu Cẩn do luật sư Chu nắm giữ, nhìn xem có biện pháp nào khiến ông ta cự tuyệt đảm nhiệm làm luật sư cho bên nguyên cáo; Hai, đi tìm những gia đình thợ mỏ nguyên cáo kia, nếu bọn họ nguyện ý rút đơn kiện, cấp cho mỗi người hai mươi vạn bồi thường; Ba, đi thăm dò tài sản cá nhân của Giang Ninh, càng tỉ mỉ càng tốt.”

    Trợ lý Trương từng cái đều đáp ứng.

    Cúp máy, Tần Phi mệt mỏi đi vào phòng tắm, nhìn chằm chằm vào gương hiện lên đôi mắt vành đen.

    Hay là anh cho Giang Ninh quá nhiều gương mặt tươi cười, để Giang Ninh suýt chút nữa quên hóa ra Tần Phi là dạng người gì.

    Như vậy hiện tại, anh phải dùng hành động thực tế nói cho Giang Ninh biết: Tần Phi không phải là một người xấu, nhưng từ xưa đến nay cũng không phải là một người tốt.

    Chương 55: Rút đơn kiện

    Giang Ninh từ trong nhà Tần Phi đi ra, đầy người đau đớn ngồi vào trong xe.

    Bụng đau xót dần dần bị cánh tay đau đớn che dấu, cậu nhắm mắt lại, vô lực tựa lưng vào ghế ngồi.

    Trong quãng đường nhân sinh trải qua hai mươi năm, khi mẹ qua đời là một đêm gian nan nhất, cậu ở hành lang bệnh viện lạnh lẽo ngồi trên băng ghế dài cả một đêm, thân thể nho nhỏ cuộn mình ôm vào nhau, đối với tất cả xung quanh mê man cùng hoảng sợ.

    Cậu cho rằng chỉ có đêm hôm đó là chịu đựng đủ rồi, cả đời này sẽ không còn phải chịu thêm thời khắc khổ sở nào nữa, nhưng không ngờ tới, tối nay cậu phải chịu thêm đau đớn, sâu sắc lên tới hàng ngàn, hàng vạn lần.

    Giang Ninh xuyên thấu qua kính cửa sổ xe nhìn về phía nhà Tần Phi, đột nhiên cảm thấy, từ giờ khắc này, khi gặp lại người kia sẽ rất khó khăn.

    Giang Ninh ngồi ở trong xe ngủ thiếp đi, sau đó, di động trong túi chấn động đánh thức cậu, khi tỉnh lại bên ngoài đã đen kịt một màu, tựa hồ đã qua nửa đêm.

    Giang Ninh khó khăn bắt máy, là Bạch Soái gọi tới: “Ninh tử, khuya rồi sao cậu chưa về? Đừng quên ngày mai có trận thi đấu.”

    Đại não Giang Ninh hỗn loạn, rất lâu mới phản ứng được, ngày mai ở trường học bắt đầu có trận thi đấu tennis, cậu được hi vọng sẽ đem cúp về cho cả lớp đây.

    “Bạch Soái, tôi…… Hình như tay tôi bị gãy rồi.”

    Cúp máy, Giang Ninh lần thứ hai nhấc đầu lên nhìn về phía trước cửa sổ nhà Tần Phi, không có bật đèn.

    Người kia ngủ chưa? Hay vẫn giống như cậu khó ngủ?

    Đã từng không biết quý trọng vật trân quý, hiện nay lại thành hi vọng xa vời, thế giới này thật biết chơi người!

    Bạch Soái rất nhanh chạy tới, trực tiếp đem Giang Ninh đưa tới bệnh viện.

    Cánh tay Giang Ninh quả nhiên bị gãy xương, vết thương ngay bụng cũng rất nghiêm trọng.

    Bạch Soái nhìn thấy kết quả kiểm tra thì khiếp sợ đến ngây ngẩn, vốn muốn hỏi Giang Ninh là ai lại tàn nhẫn đem cậu đánh thành như vậy, thế nhưng vẻ mặt Giang Ninh lạnh lùng rõ ràng là không muốn nói ra, khiến cho Bạch Soái không dám hỏi nhiều.

    Giang Ninh không thể không nằm viện, làm tốt các thủ tục về sau, cậu đối với Bạch Soái nói: “Cậu kêu Bạch Băng tới đây, tôi có hai vấn đề muốn hỏi nó.”

    Bạch Soái vừa nghe liền phát hỏa: “Cậu bị thương như vậy là có liên quan đến Bạch Băng? Mẹ nó, cái thằng nhóc này lại gây ra rắc rối, tôi về phải đánh gãy chân nó mới được!”

    Giang Ninh mệt mỏi xua xua tay: “Cậu đừng có tức giận lung tung, tôi chỉ hỏi nó một vấn đề thôi, tôi bị thương không liên quan đến nó, đều là tôi gieo gió gặt bão.”

    Bạch Soái đối với Giang Ninh vẫn rất kính nể, Giang Ninh mặt lạnh tính nết cũng lạnh lùng, nhưng chính vì tính tình như vậy mới có thể trị được Bạch Soái miệng còn hôi sữa kia.

    Bạch Băng bị Bạch Soái từ trong chăn xách ra, sáng sớm liền chạy tới bệnh viện.

    Giang Ninh thấy Bạch Soái đi vào, liền hỏi: “Bạch Băng, không phải em từ trong laptop anh chụp trộm mấy bức ảnh chứ?”

    Thời điểm Giang Ninh nhìn thấy những bức ảnh kia, trước hết liền nghĩ đến người tiết lộ ra những hình ảnh này chính là Bạch Băng, kỳ thực ngày đó Bạch Băng xuất hiện trong phòng cậu thì cậu liền cảnh giác, thế nhưng từ sau khi chia tay Tần Phi tinh thần cậu không tốt lắm, năng lực suy nghĩ cũng giảm xuống, lúc đó không có truy cứu, hiện tại hồi tưởng lại thấy hối hận không thôi.

    Bạch Băng ngay từ đầu né tránh không muốn thừa nhận, sau lại nhìn đến sắc mặt Giang Ninh từ từ lạnh xuống, biết mình chọc vào ổ kiến lửa rồi, liền đem mấy tấm hình chụp trộm từ laptop Giang Ninh và di động bị mất nói ra hết.

    Nói xong những lời này, Bạch Băng liền khóc sướt mướt cầu xin Giang Ninh tha thứ, nói cậu không phải cố ý, chỉ là lòng hiếu kỳ bất chợt bộc phát mà thôi.

    Giang Ninh hiện tại không có tâm tình gì đi xử lý chuyện Bạch Băng, tỉ mỉ hỏi di động ném đi ở nơi nào, có người nào khác xem qua chưa, sau đó để Bạch Băng rời đi.

    Giang Ninh nằm trên giường suy nghĩ rất lâu, cơ bản đã có dự định, chuyện mấy bức ảnh này không thể để nó làm ảnh hưởng phạm vi lớn, nếu là cậu gây nên, phải để cho cậu giải quyết.

    Thậm chí Tần Phi…… Vẫn là câu nói kia, sẽ không kết thúc.

    ##

    Tần Phi chuyển nhà tới Tây Trực ở, ngược lại hiện tại cũng không cần đi đến công ty, không cần cân nhắc vấn đề khoảng cách xa gần.

    Mấy ngày nay anh vẫn bận với chuyện thành lập công ty mới.

    Cổ phần Tần thị bên kia anh tạm thời không có dự định động tới, bây giờ chỉ có thể thuyên chuyển tài sản của chính mình, thế nhưng khoảng cách mục tiêu của anh còn kém rất xa, bởi vậy anh cũng đang tìm kiếm nhà đầu tư hợp tác làm ăn lâu dài.

    Tần thị lấy ngành khám chữa bệnh là ngành sản xuất lập nghiệp, sau này khi Tần Phi tiếp nhận, từ từ đem nghiệp vụ hướng về các ngành nghề công nghiệp đa dạng hơn, chính vì như vậy Tần thị ở trong tay Tần Phi từ từ bành trướng.

    Tần Phi hiểu rất rõ thị trường chữa bệnh tại quốc nội, mặc kệ là y dược nào, hay khí giới gì, phàm là các loại đồ vật ở Trung Quốc, cũng phải dựa vào quan hệ, lúc trước Thẩm Trung Hoa trăm phương ngàn kế muốn Tần Phi giúp lão lo lót thị trường, cũng là coi trọng mạng lưới liên lạc của Tần thị.

    Công ty mới không cần làm theo phương diện này. Cần kiếm tiền để làm gì chứ, chỉ cần có Tần Phi con đường phát tài dần dần hiện ra.

    Trợ lý Trương hiệu suất làm việc cũng rất cao, Tần Phi bàn giao cho cậu vài sự tình liền rất nhanh đã làm xong.

    Người nhà các gia đình thợ mỏ gặp nạn cùng luật sư Chu đi thưa kiện kia, rất dễ dàng liền thu phục được, làm cái nghề luật sư này, không khó để nắm lấy nhược điểm.

    Thậm chí các gia đình thợ mỏ nơi đó, công tác tương đối có khó khăn tí, có điều nhờ có trợ lý Trương nỗ lực cố gắng, có hai gia đình đã đồng ý, mấy người khác cũng có dấu hiệu buông lỏng.

    Tần Phi nghe đến mấy cái báo cáo này, liền gật đầu: “Giang Ninh ở nơi đó có động tĩnh gì không?”

    Phái người đi làm những việc này không có gì phải giấu diếm, ngược lại, anh làm rất kiêu ngạo, chính là muốn cho Giang Ninh biết, lão tử đang chỉnh cậu đấy!

    Trợ lý Trương trả lời: “Giang tiên sinh ở nơi đó không có bất kỳ hướng đi gì, từ lúc luật sư Chu quyết định từ chối tố tụng luật sư, tự mình gọi điện cho Giang tiên sinh, lúc ấy tôi đứng ở một bên nghe thấy, Giang tiên sinh chỉ nói một câu ‘Vậy cũng tốt’, không nhiều lời, ngay cả một câu giữ lại cũng không có.”

    Trợ lý Trương theo Tần Phi nhiều năm, biết rõ ông chủ mình tính khí ra sao, đừng xem hiện tại anh phân phó chuyện hãm hại Giang Ninh, thế nhưng từ trước Tần Phi đối xử tốt với Giang Ninh cậu nhìn thấy rõ ràng trong mắt, tuy rằng không biết hai người vì cái gì quậy tung lên thành như bây giờ, nhưng cậu biết Giang Ninh đối với Tần Phi mà nói, đó là người quan trọng nhất ở trong lòng, cho nên khi cậu nhắc đến Giang Ninh đều dùng lời lẽ khách khí.

    Tần Phi đăm chiêu nói: “Ừ.”

    Trợ lý Trương còn nói: “Có hai gia đình thợ mỏ nhận lấy tiền đáp ứng rút đơn kiện, khẳng định Giang tiên sinh cũng biết đến điều này, chỉ là cậu vẫn không hề lộ diện, cũng không hề lưu ý.”

    Tần Phi không lên tiếng, chỉ là ở trong lòng cười lạnh, Giang Ninh vẫn là người trầm tĩnh đến thế, điểm ấy anh khẳng định chắc chắn.

    “Đúng rồi, Tần tổng, còn có một việc, Giang tiên sinh bị thương, đang nằm viện tại bệnh viện Triều Dương, tôi có tra qua hồ sơ bệnh án, cánh tay phải của cậu bị gãy xương, thân thể còn có vài chỗ ngoại thương.”

    “Ồ.” Tần Phi nhẹ nhàng đáp một tiếng.

    Xem ra ngày đó ra tay xác thực không nhẹ, đánh đến nỗi phải vào bệnh viện, cánh tay phải bị gãy xương, nhớ tới cậu dùng cánh tay phải chơi tennis……

    “Tra xét tài sản Giang Ninh thế nào rồi?” Tần Phi nhanh chóng chuyển đề tài.

    “Trong nội thành có một khu nhà ở Hải Điến đứng tên trên danh nghĩa của cậu, hai căn phòng trị giá ước lượng khoảng tám trăm vạn, còn có hai chiếc xe, một chiếc Audi A8 ước tính 80 vạn, một chiếc Audi R8 nhập khẩu ước tính 260 vạn, mặt khác, lúc Giang tiên sinh học cao trung năm ba có làm đầu tư, cổ phiếu, giao hàng kỳ hạn, ngoại hối, thậm chí đồ cổ, toàn bộ đều đã từng làm, hiện tại trong ngân hàng quốc nội tài khoản cậu có được ước tính 560 vạn, trong đó phần lớn đều là khi cậu học cấp ba đầu tư mà có được.”

    Tần Phi hơi kinh ngạc một chút, anh biết Giang Ninh không thiếu tiền, dù sao Giang Như Hải làm ăn hơn ba mươi năm, trên tay lại có các mối quan hệ làm ăn, Giang Ninh tuy rằng không phải con trai ruột Giang Như Hải, nhưng nhìn dáng vẻ cũng xác định chắc chắc cậu sẽ là người thừa kế tài sản Giang Như Hải. Nhưng ở trong mắt Tần Phi, Giang Ninh cũng chỉ là tiểu phú nhị đại mà thôi, không nghĩ tới người ta bốn năm trước đã tự mình kiếm tiền!

    Tài sản Giang Ninh, ngoại trừ phòng ở và xe không nói, chỉ là có hơn 500 vạn kia đối với lứa tuổi bằng bạn bằng bè mà nói thật khó có thể so sánh. Mẹ nó, sớm biết đã không mua chiếc xe cho nó! Buồn cười nhất chính là Giang Như Hải vẫn luôn cho rằng Giang Ninh đối với chuyện làm ăn trong nhà không có hứng thú, người ta làm ăn buôn bán so với ông già còn giỏi hơn nhiều!

    Xem ra trên thế giới này người ta không biết Giang Ninh ra sao, ngay cả cha nuôi Giang Ninh cũng không biết đứa con chính mình dưỡng dục dưỡng ra thành một cái bánh bao có nhân thật to.

    Trợ lý Trương còn nói: “Có điều, mấy ngày nay trong tài khoản Giang tiên sinh nhiều lần chuyển tiền ra ngoài.”

    “Chuyển ra ngoài? Hắn đang làm gì?”

    “Tôi quan sát con đường chuyển tiền đi, hẳn là hướng về người thu mua mấy bức hình kia.”

    “……”

    Tần Phi ngẩng đầu, nhìn thoáng qua trợ lý Trương, anh đương nhiên biết ảnh đó là gì, hai ngày nay anh còn đang buồn bực, dựa theo trình độ Vương Chí Đạt hận anh năm đó, không thể chỉ vì vậy liền xong, như thế nào cũng bắt anh lộ ra ánh sáng, làm xấu đi thanh danh của anh, nhưng mấy ngày nay các tạp chí bát quái cùng các trang web báo lá cải không còn thấy đưa tin về “Phú thương phong lưu cùng bạn – tình – đồng – tính lộ ra ảnh nóng”, hóa ra có người dùng tiền giúp anh giải quyết tốt hậu quả.

    Ha ha, Giang Ninh đang làm cái gì đây? Hối cải? Bù đắp? Xin lỗi?

    Mặc kệ là cái gì, lão tử không mua món nợ này!

    Tần Phi thờ ơ nhún vai: “Hắn có nhiều tiền như vậy, thích mua thì cứ cho mua!”

    Trợ lý Trương đi rồi, Tần Phi cảm giác tâm tình mình rất tốt, chỉ cần Giang Ninh trải qua khốn khó, anh liền thoải mái ngay!

    Tâm tình tốt lên Tần Phi bắt đầu tham gia một chút xã hội thượng lưu, vì chính công ty mình tìm kiếm bạn hợp tác làm ăn.

    Mà Tiếu Cẩn ở tòa án, anh đã tìm được quan hệ, mời luật sư, các loại thủ đoạn nào cũng đều vận dụng hết.

    Tất cả đều tiến hành đâu vào đấy, chiếu theo tiến độ này, cho dù không thể khiến Tiếu Cẩn triệt để thoát tội, nhưng tối thiểu Giang Ninh ở ngay tòa án sẽ không thuận buồm xuôi gió.

    Đối mặt với những hành vi quấy rối mà Tần Phi gây ra, Giang Ninh vẫn không có bất kỳ đáp lại nào, bình tĩnh đến nỗi giống như ở ngay trên tòa án cậu nhất định giành chiến thắng vậy, căn bản không để ý có người quấy nhiễu.

    Đảo mắt, đã đến ngày mở phiên tòa.

    Thẩm phán không đối ngoại công khai, Tần Phi cũng không đến hiện trường, ngồi ở trong xe, ở bên ngoài tòa án chờ đợi.

    Trong lòng anh cũng rất khổ tâm, muốn Tiếu Cẩn hoàn toàn vô tội là điều không thể, thế nhưng anh mời tới toàn bộ đều là những luật sư tốt nhất trên toàn quốc vì Tiếu Cẩn biện hộ, mà Giang Ninh bên kia liên hợp chống án lại gặp người nhà các thợ mỏ gặp nạn đang không ngừng giảm đi, hết thảy mọi hướng đều có lợi cho Tiếu Cẩn.

    Tần Phi còn tưởng rằng phải đợi trong thời gian rất lâu, không nghĩ tới còn chưa tới một giờ, Tiếu Cẩn cùng luật sư đi ra ngoài.

    Tần Phi nhìn thấy Tiếu Cẩn rất kinh ngạc, mau chóng mở cửa xuống xe.

    Luật sư cười nói với Tần Phi: “Tần tổng, nguyên cáo ở trước phiên tòa có thay đổi tố tụng, hủy bỏ tố tụng đối với Tiếu tiên sinh, thẩm tra xử lí chỉ nhằm vào Thẩm Trung Hoa cùng với nhân viên có liên quan mật thiết với lão.”

    Tần Phi sửng sốt nửa ngày mới phản ứng lại: “Anh đang nói, Giang Ninh rút đơn kiện?”

    “Ừ.” Tiếu Cẩn gật đầu, “Cậu ta lấy ra đơn tố tụng đã thay đổi, đó là một đơn tố tụng mới, không hề có chữ nào nhắc tới tên anh.”

    Tần Phi vẫn không thể tin vào tai của mình, Giang Ninh một lòng muốn đem Tiếu Cẩn đưa vào trại giam lại rút đơn kiện sao?

    Lúc này, anh nhìn thấy đoàn người đi ra từ cửa lớn tòa án, Giang Ninh đi đầu tiên, cánh tay gãy xương còn đeo băng vải, buộc trên bờ vai.

    Ánh mắt Giang Ninh hướng về phía bên anh nhìn sang, cùng ánh mắt Tần Phi chạm vào nhau.

    Chương 56: Cậu càng khổ sở tôi càng thích thú

    Từ khi hai người “Cắt đứt” đây là lần đầu tiên chạm mặt.

    Tần Phi nhạy bén nhận ra Giang Ninh dạo này gầy đi không ít, có điều, anh chỉ nhìn thoáng qua Giang Ninh, liền nhanh chóng dời ánh mắt đi, lại cùng luật sư hàn huyên vài câu, sau đó liền lên xe.

    Chỉ là trong chớp mắt khi xoay người ấy, anh cảm giác được một cách rõ ràng, ánh mắt Giang Ninh chăm chú vẫn nhìn vào anh, không dời đi tí nào.

    Tiếu Cẩn cũng tới xe Tần Phi, hai người ngồi song song ở hàng ghế phía sau.

    Tần Phi không dặn dò tài xế lái xe, mà là quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, cách cửa kính xe sẫm màu, hơi híp mắt nhìn Giang Ninh.

    Giang Ninh dường như biết Tần Phi ngồi ở trong xe nhìn cậu, ánh mắt từ đầu đến cuối không dời đi.

    Bên trong xe, Tiếu Cẩn nói: “Thẩm Trung Hoa bị phán tù chung thân không ân xá.”

    “Ừm,” Tần Phi hững hờ gật đầu, “Quá nhẹ.”

    Chung thân, đây là Thẩm Trung Hoa đi khắp nơi mới có được kết quả này, vụ án lần này không có công khai đối ngoại, thiếu hụt áp lực từ dư luận xã hội đồng thời cũng khiến cho Thẩm Trung Hoa có điều kiện giúp lão giảm án, bằng không với mười mấy người đã chết kia, nhất định Thẩm Trung Hoa sẽ phán định tội tử hình.

    Tần Phi có lúc nghĩ, nếu như Giang Ninh không phải bận tâm đến địa vị danh tiếng Tiếu gia, e là dựa theo tính cách Giang Ninh, không đem Thẩm Trung Hoa giết chết chắc chắn sẽ không bỏ qua.

    Ngay lúc Tần Phi cùng Tiếu Cẩn đang đối thoại, bỗng nhiên từ cửa tòa án chạy ra một cô gái vóc người nhỏ nhắn, ánh mắt mang đầy hận ý, chạy thật nhanh hướng về phía Giang Ninh, nhìn tư thế kia thật muốn liều mình với Giang Ninh.

    “Giang Ninh, mày là kẻ lừa đảo độc ác, tao liều mạng với mày!” Nữ nhân khàn cả giọng hét lên.

    Đó là con gái Thẩm Trung Hoa – Thẩm Kiều Kiều.

    Bạch Soái đứng chung một chỗ cùng Giang Ninh vội vã nắm chặt cánh tay Thẩm Kiều Kiều, quát lên: “Cô tính làm gì?!”

    Hai mắt Thẩm Kiều Kiều bốc lên hận ý, từ lâu đã không còn dáng vẻ tiểu thư nhà giàu cao quý như ngày xưa, như một người phụ nữ chanh chua đanh đá chỉ vào Giang Ninh mắng: “Giang Ninh, mày hại ba tao ngồi tù, hại nhà chúng tao khuynh gia bại sản, tao hận mày! Mày là kẻ lừa đảo! Sớm muộn gì mày sẽ gặp quả báo!”

    Giang Ninh đứng tại chỗ, hoàn toàn không dao động, ngay cả ánh mắt nhìn qua cô cũng không có, vẫn như cũ yên lặng nhìn chằm chằm xe Tần Phi, cách cửa sổ xe đối diện cùng Tần Phi.

    Bạch Soái cau mày kéo lại Thẩm Kiều Kiều đang phát điên: “Ba cô làm quá nhiều việc ác, có tội thì phải chịu! Cô không nên ở chỗ này nói xấu người tốt!”

    Thẩm Kiều Kiều không nghe, vừa khóc vừa gào, bị Bạch Soái túm lấy còn không ngừng đưa tay muốn cào mặt Giang Ninh, thậm chí còn giơ chân lên đạp.

    Bên người Giang Ninh còn có vài gia đình thợ mỏ khác, cùng với luật sư được mời tới, tay chân có chút luống cuống mà nhìn trò khôi hài này.

    Tần Phi ngồi trong xe nhìn một lúc, thu hồi ánh mắt lạnh nhạt, dặn dò tài xế: “Lái xe.”

    Xe chậm rãi lăn bánh, ngăn cách ánh nhìn Giang Ninh.

    Hỗn loạn phía sau để tự mình Giang Ninh thu dọn đi, ngược lại anh đến đây mục đích để xem hài kịch coi như đã thành công.

    Một lúc sau, Tiếu Cẩn thở dài: “Cô bé kia, là do em sắp xếp?”

    Thân thể Tần Phi ưỡn lên rất thẳng, khẽ nói: “Không hẳn, ba của cô ta bị Giang Ninh tống vào tù, cô ta quậy tung lên như thế cũng là hợp tình hợp lý, em chỉ nhắc nhở cô ta, Giang Ninh cùng cô ta không còn tồn tại tình “Hữu nghị” nữa mà thôi.

    Từ lúc nhìn thấy Thẩm Kiều Kiều, Tần Phi nhìn ra được cái cô bé ngốc nghếch này thích Giang Ninh. Nếu trên thế giới này có người giống như mình ngớ ngẩn như thế, vậy anh chỉ cần nói ra vài câu, anh cũng rất muốn biết khi Thẩm Kiều Kiều nhìn ra được bộ mặt thật của Giang Ninh sẽ có phản ứng như thế nào. Ừ, không khiến anh thất vọng.

    Tiếu Cẩn nhìn Tần Phi một chút, đương nhiên biết vừa nãy Tần Phi cố ý để anh lưu lại nhìn trò khôi hài này.

    “Tiểu Phi, anh cùng Giang Ninh có nói chuyện qua mấy lần.”

    Tần Phi nguyên bản đang bình tĩnh vẻ mặt như có một cơn sóng gợn, hơi nhíu lông mày: “Ồ?”

    “Mấy lần trước anh có tới tìm hắn, anh hi vọng dùng cách thức khác để bù đắp sai lầm mà anh gây ra, chỉ là khẩn cầu hắn không nên sớm như vậy khiến cho Nham Nham không còn cha quản giáo.” Thanh âm Tiếu Cẩn có chút khàn khàn, Tần Phi lý giải, chủ động đi tìm Giang Ninh nói những lời này, đối với Tiếu Cẩn mà nói, là một chuyện rất khó khăn, nhưng Giang Ninh chắc chắn sẽ không đáp ứng, khi đó mục đích của Giang Ninh chính là tống Tiếu Cẩn vào trong tù.

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó…… Hắn chủ động tới tìm anh, đại khái khoảng hai tuần trước, trên tay hắn còn đang băng bó, trên người mang theo vết thương.”

    “Ừm.” Tần Phi nghiêng mặt sang nhìn về phía ngoài cửa sổ, “Hắn bỗng nhiên tỉnh ngộ? Dự định tha thứ cho anh?”

    “Hắn nói với anh, mỗi người đều đã từng mắc sai lầm, có chút nghĩ sai liền phạm vào sai lầm, chính hắn cũng nếm trải dư vị hối tiếc mà không kịp dừng lại.”

    Tần Phi không nói gì, yên lặng, qua hồi lâu, mới “Ha ha” mà cười một tiếng.

    Này tính là cái gì? Muốn hủy bỏ khởi tố Tiếu Cẩn rồi hướng về anh xin lỗi? Giang Ninh, dư vị hối tiếc không kịp không chỉ riêng cái này thôi đâu.

    ##

    Những ngày kế tiếp, Tần Phi bắt đầu bận rộn với nghiệp vụ công ty mới, đương nhiên, anh cũng không quên quan tâm đến sinh hoạt của Giang Ninh, chỉ cần biết rằng Giang Ninh trải qua khốn khó, anh liền thoải mái.

    Chuyện Giang Ninh cùng Thẩm Kiều Kiều bị tam sao thất bản truyền lưu ra bao nhiêu dị bản ở đại học X, cái gì mà nam tử phụ lòng vứt bỏ nữ nhân nhà giàu, cái gì mà phúc hắc nam nhân lừa gạt tình tiền sắc, rất nhanh, hình tượng Giang Ninh từ cao lĩnh chi hoa xuống dốc không phanh, ngược lại mỗi người đi ngang qua cậu đều mắng cậu là tra nam trong truyền thuyết.

    Tuy rằng kịch bản này khiến Tần Phi rất hài lòng, thế nhưng phản ứng của Giang Ninh khiến anh không hài lòng, Giang Ninh đối với việc này dường như không hề để ý chút nào, nên đi học thì đi học, nên ngủ liền ngủ, cứ đến trường đi học bình thường như mọi ngày.

    Ngay khi Tần Phi cân nhắc, có nên hay không thả xuống liều thuốc thúc đẩy sự tình lên cao trào, một tin tức giật gân truyền đến trong tai khiến mọi người giật mình: Giang Ninh thôi học.

    Nghe nói, ba Giang Ninh tự mình đi đến trường học làm thủ tục, Giang Ninh vẫn không hề lộ diện.

    Tần Phi nghe được tin tức này thì nhún vai một cái: Biết thua liền lui, không thú vị.

    Giang Ninh biến thành dân thất nghiệp lang thang, cả ngày ở nhà ngồi ngơ ngẩn, điều này làm cho Tần Phi trong lúc nhất thời không có người chung hoàn cảnh, cũng không thể để cho Giang Ninh ra ngoài mua thuốc lá, tìm người dùng bao bố che đầu cậu đánh một trận đi? Vậy cũng quá hèn hạ rồi.

    Thế là, chuyện chỉnh Giang Ninh tạm thời đặt sang một bên, gần đây Tần Phi xác thực cũng có chút bận bịu, anh có mấy cái hạng mục, cũng không tệ lắm, trong lúc khảo sát, bình thường ngoại trừ đàm phán ở ngoài, còn phải phân ra một phần để giao lưu xã giao.

    Có điều Tần Phi ý chí chiến đấu rất cao, anh hiện tại đang trong giai đoạn phát triển sự nghiệp, loại hưng phấn này so với lúc trước anh tiếp nhận Tần thị chỉ có hơn chứ không kém.

    Hạng mục đàm luận diễn ra rất thuận lợi, chính là chuyện làm ăn xã giao thực tại khiến người ta đau đầu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Tần Phi đã rất lâu rồi không có tự mình đi xã giao, mỗi lần ở trên bàn rượu đều là người khác thay anh uống rượu, nhưng hôm nay vật đổi sao dời, anh không thể không tự mình ra trận. Tuy rằng trợ lý Trương có giúp anh ngăn cản, nhưng đại đa số thời điểm, khách mời đều hướng về anh, anh muốn tránh cũng không thoát được.

    Tần Phi thời trẻ vì Tần thị có ra bên ngoài xã giao, đem dạ dày uống đến hỏng bét, thế nên sau này mỗi lần anh uống rượu cũng không dám uống nhiều, hiện tại trở về trên bàn rượu, anh chỉ có thể cảm khái gầy dựng sự nghiệp gian khổ.

    Gần đây bởi vì bận rộn, càng không có nhiều thời gian suy nghĩ đến chuyện khác.

    Chỉ là có một ngày, anh nhận được một cuộc gọi, là ba Giang Ninh Giang Như Hải gọi tới.

    Âm thanh Giang Như Hải trầm thấp, mang đến lo lắng khó có thể che giấu: “Tần tổng, tôi biết cú điện thoại này rất mạo muội, chuyện ngài cùng Tiểu Ninh tôi không có quyền lên tiếng, thế nhưng…… Coi như tôi cầu ngài, Tiểu Ninh nó cố ý muốn thôi học, tôi đã hết lời khuyên bảo nó nhưng nó không nghe, tôi hi vọng ngài có thể khuyên bảo nó được không?”

    Tần Phi rất kinh ngạc, anh cùng Giang Ninh lúc bên nhau không danh chính ngôn thuận nhưng Giang Như Hải lại biết được một chút ít.

    Tần Phi không nói lời nào.

    Giang Như Hải đành phải tiếp tục nói: “Từ sau khi nó thôi học, cả ngày chỉ ở trong nhà không đi ra ngoài, chuyện gì cũng đều không làm, ngồi ở trong phòng đờ người ra, một ngày hút đến tận năm, sáu gói thuốc lá. Tuy rằng tôi không phải người cố chấp lạc hậu, bắt buộc nó phải học đại học, thế nhưng Tiểu Ninh hiện tại chỉ mới hai mươi tuổi, ý chí tinh thần sa sút, tôi không dám tưởng tượng tương lai nó sẽ như thế nào. Tần tổng, nể tình hai người…… Dù sao, dù sao đã từng có giao hảo, khuyên nhủ nó đi.”

    Tần Phi không biết nên nói ra sao, đã từng giao hảo? Nghe thấy thực sự quá buồn cười!

    “Con trai ông không phải loại người dễ dàng sa sút tinh thần đâu.” Tần Phi nói xong câu đó, liền cúp máy.

    Một người vì muốn báo thù giải oan cho cha mẹ mà mưu tính sắp đặt tỉ mỉ đến tận mười mấy năm, vì muốn nắm được chứng cứ lại có thể ẩn nhẫn ở cùng người đồng tính, sao có thể dễ dàng sa sút tinh thần?

    Chỉ là khổ nhục kế vụng về mà thôi.

    Tần Phi cười mỉa mai lắc đầu, Giang Ninh, nếu như cậu lại dùng thủ đoạn hạ thấp như thế, lão tử chẳng muốn chơi đùa với cậu!

    Một ngày này, Tần Phi tiếp một vị thương nhân từ Hồng Kông đến dùng cơm, vị thương gia Hồng Kông này nhiệt tình giới thiệu cho Tần Phi đầu tư cơ hội tốt, cũng nhiệt liệt mời Tần Phi đi đến Hồng Kông khảo sát hạng mục hắn đang đầu tư, tốt nhất là có thể ký kết hợp tác.

    Tần Phi cùng hắn đàm luận rất sôi nổi, không cảm thấy mình uống quá nhiều, từ trong phòng ăn đi ra đã lắc lư lảo đảo.

    Buổi tối trợ lý Trương không tới đây, Tần Phi lại quên sớm sắp xếp tài xế đến đón.

    Anh uống quá nhiều, lấy di động ra chuẩn bị gọi điện thoại cho tài xế đến đón, vị thương gia Hồng Kông kia đi tới, tốt bụng mời Tần Phi: “Tần tổng, tài xế của tôi tới đón tôi, không bằng tiện đường lên xe tôi đi.”

    Tần Phi đau dạ dày, muốn mau sớm về nhà, liền gật đầu đáp: “Nếu là như vậy, làm phiền ông chủ rồi!”

    Hai người đi ra ngoài, báo nơi địa chỉ nhà lẫn nhau, hóa ra nơi ở của Tần Phi so với nơi ông chủ có xa một chút, liền quyết định lái xe đến đưa ông chủ trở về trước, sau đó sẽ đưa Tần Phi về sau.

    Đi ra ngoài quán cơm, tài xế đến mở cửa xe, Tần Phi sửng sốt, anh không nghĩ tới tài xế của ông chủ này lại là Dương Duệ.

    Tần Phi đã lâu rồi chưa thấy Dương Duệ, từ lần gặp gỡ trong quán cà phê ở đại học X, Tần Phi nhớ tới lúc đó Dương Duệ đưa ra lời thề son sắt muốn đi theo chính mình, có điều sau này khi Giang Ninh xuất hiện, Dương Duệ liền biết khó mà lui.

    Tần Phi nhìn thấy Dương Duệ, không khỏi có chút lúng túng.

    Bởi vì Dương Duệ là người am hiểu nhất chính là bao dưỡng, nhìn điệu bộ này, chắc đã từng bị ông chủ bao dưỡng qua?

    Dương Duệ quay về mỉm cười với Tần Phi, làm ra tư thế mời: “Tần tổng, mời lên xe.”

    Mặc dù có chút lúng túng, nhưng Tần Phi không thể lâm trận rồi bỏ chạy, không thể làm gì khác hơn là theo ông chủ lên xe.

    Đưa ông chủ đến nhà, trước tiên xuống xe, nhiệt tình cùng Tần Phi nắm tay cáo biệt, còn căn dặn Dương Duệ, nhất định phải đem Tần tiên sinh an toàn đưa về nhà.

    Lần này Tần Phi càng phiền muộn hơn, bên trong xe anh ở một chỗ cùng với Dương Duệ, dù sao cũng từng có “Tiếp xúc thân mật”, ở như thế này rất khó chịu.

    Dương Duệ vừa lái xe một bên quay đầu nhìn Tần Phi: “Tần tổng, sắc mặt ngài không tốt lắm, không thoải mái sao?”

    Tần Phi gật đầu cho có lệ, không lên tiếng.

    Dương Duệ rất biết điều, cũng không nói thêm gì, chuyên tâm lái xe.

    Tới dưới lầu chung cư, Tần Phi một giây cũng không muốn ở lâu, mau chóng mở cửa bước xuống xe.

    Nhưng Dương Duệ lại nhanh chân giành trước một bước, đến mở cửa cho anh, hơn nữa đặc biệt tri kỷ đưa tay đỡ lấy cánh tay Tần Phi, quan tâm thân thiết: “Tần tổng, ngài không thoải mái, nên cẩn thận một chút.”

    Tần Phi từ trong đáy lòng cảm thấy quá chán ngấy, nhanh chóng rút cánh tay, hướng về nhà đi tới.

    Trên mặt Dương Duệ hiện lên vẻ mất mát, lập tức đuổi theo, ở bên người Tần Phi nhỏ giọng giải thích nói: “Tần tổng, chắc ngài hiểu lầm em rồi, ông chủ này đã từng ở Bắc Kinh thuê em làm tài xế riêng, cũng chỉ là tài xế thôi.”

    Thuộc truyện: Sổ tay tra thụ tìm đường chết