Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 6

    Thuộc truyện: Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 6

    Chương 6: Tử chiến! Lời thề của kẻ ra đi!

    Không gian đen ngòm bên trên hệt như tầng tầng lớp lớp mây mù dày đặc, ẩn chứa những mối nguy hiểm khó có thể lường trước. Giữa bóng tối mịt mờ, ánh sáng bừng bừng phát ra từ cầu lửa chẳng khác nào ánh sáng le lói của đom đóm.

    Sừng rồng cạ vào mái tóc Ung Hoài, hắn quay lại thì nhìn thấy hai tay Thanh Phong đang giữ lấy eo mình và hiếu kỳ hỏi: “Có người đang đi tiểu à?”

    Đã quen với lối suy nghĩ đâu đâu của nó, Ung Hoài không hề lấy làm kinh ngạc mà chỉ nhỏ giọng đáp: “Đây là ám hiệu bọn ta dùng để cảnh báo nguy hiểm cho đối phương.” Hắn vừa nói vừa rút chủy thủ ra, rón rén bước lên trên.

    “Khoan đã.” Thanh Phong kéo Ung Hoài ra sau lưng, chen lên phía trước, ngẩng đầu lên, thò một tay vào miệng tìm kiếm thứ gì đó. Một lúc sau, nó lôi thứ đó ra đưa cho Ung Hoài.

    “Cái gì vậy?” Ung Hoài bực bội nhìn hai tấm gương đồng to bàn bàn tay.

    Trên gương có nối một sợi dây thừng. Thanh Phong quàng dây qua cổ Ung Hoài rồi đặt gương vào lòng hắn, “Đây là gương hộ tâm. Ta lấy của Đại Mao đấy.”

    Gương dán vào lồng ngực nhưng không mang lại cảm giác lạnh lẽo mà như gợi lên thứ gì đó ấm áp, Ung Hoài ngạc nhiên hỏi: “Ngươi moi từ trong cổ họng ra hả?”

    “Điều này không quan trọng.” Thanh Phong lẩm bẩm, xoay người nhảy lên trên, cầu lửa vút một tiếng bay tới trước mặt soi đường cho nó.

    Dưới ánh lửa, Thanh Phong tựa như thiên sứ đứng vững giữa những tầng mây, trên mình dù chỉ mỗi chiếc áo khoác mỏng manh, không phải chiến giáp nhưng vẫn oai phong lẫm lẫm, khí thế ngất trời.

    Ung Hoài ngẩn ngơ. Hắn là đại sư huynh, từ nhỏ đến lớn đều được dạy phải bảo vệ các sư đệ, sư muội cho tốt. Bao nhiêu năm nay hắn đã quen với việc xung phong đi đầu, giờ đây bỗng nhiên bị đẩy xuống vị trí được bảo vệ làm hắn có đôi chút chưa quen – Đương nhiên là một chút mà thôi, vì cảm động và ấm áp đã nhanh chóng lấn át tất cả cảm giác của hắn. Sự ấm cúng trong lòng cộng thêm hơi ấm của gương hộ tâm khiến Ung Hoài nhiệt huyết tăng cao. Dường như chỉ cần nhìn thấy bóng người phía trước, nỗi sợ hãi và lo lắng hắn luôn cố dằn xuống bỗng chốc vơi đi, dù có rơi vào tuyệt cảnh cũng vẫn cảm thấy hy vọng.

    Hắn khom dưng toan bước lên, bất thình lình, bóng dáng oai phong ngời ngời trước mặt bị thứ gì đó quấn lấy rồi biến mất không còn tăm hơi!

    “Thanh Phong!” Giữa gian mộ im ắng, tiếng hét thất thanh buột miệng thốt ra vang vọng chẳng khác nào sấm giữa trời quang, đánh thức ác ma vốn chìm trong giấc ngủ say.

    Gò má bên trái của Ung Hoài bỗng đau xót, cả người mất tự chủ bị quấn lấy rồi quẳng vào tường một cú nặng nề.

    “A!”

    “Ui.”

    Hai tiếng kêu đau một to một nhỏ đồng thời vang lên.

    Lưng Ung Hoài va phải thứ gì đó mềm hơn tường đá. Hắn chưa kịp có phản ứng thì đã bị bắn rơi xuống đất.

    Thanh Phong cách đó không xa giận dữ quát lên: “Hoa hút máu, ta giận thật đấy!”

    Ung Hoài gắng gượng ngóc đầu dậy thì nhìn thấy quả cầu lửa vốn chỉ to bằng đầu người bỗng nhiên phình ra gấp năm, sáu lần, lửa cháy phừng phừng soi cả gian mộ sáng như ban ngày, tình huống chung quanh hiện rõ mồn một.

    Lũ hoa hút máu sợ hãi, bất mãn rụt cành về giả làm chuông gió, dán sát vào tường run lên nhè nhẹ.

    Thanh Phong và Ung Hoài từng chứng kiến bộ mặt hung tợn của nó nên đương nhiên sẽ không bị dáng vẻ e ấp như con dâu mới về nhà chồng kia lừa gạt. Ung Hoài xoa ngực đứng dậy, bắt đầu hô hoán: “A Tư, A Tưởng, Tiểu…”

    “Hự… Hự…” Phía sau truyền đến tiếng gọi rất khẽ, “Sư huynh…”

    Ung Hoài quay ngoắt đầu lại, A Tư, A Tưởng một ngang một dọc bị trói trên vách tường sau lưng hắn.

    A Tư dán thẳng vào tường, vết thương ở cổ, tay và đùi không ngừng rỉ máu, máu chưa kịp chảy xuống đã bị cành của hoa hút máu hút sạch. Đôi mắt A Tư nhìn chằm chằm vào Ung Hoài, miệng mấp máy, môi run khẽ, “Đi…Đi mau…” Lệ từ khóe mắt gã chảy xuống, chẳng mấy chốc cũng bị cuống hoa hút mất.

    A Tưởng nằm ngang bên cạnh, đầu ghé vào thắt lưng A Tư, dáng vẻ nom càng thê thảm, miệng gã há hốc nhưng khí thở ra lại nhiều hơn hít vào.

    Ung Hoài dùng chủy thủ cắt đứt cuống hoa hút máu chắn trước mặt nhưng vừa nhấc chân bước được một bước thì đường đi lại bị cuống hoa vươn ra ngăn lại. Nhìn hoa hút máu hợp lại thành lưới giam lỏng A Tư, A Tưởng, hắn rốt cuộc cũng không nhẫn nại được nữa, thò tay vào ngực lấy bình “nước thần kỳ”.

    Dáng vẻ Tôn Phú Sinh hóa đá vẫn rõ mồn một trước mắt, cái giá phải trả hắn cũng được chứng kiến quá rõ. Ung Hoài biết uống thứ nước đó tuyệt không có khả năng biến thành vô địch nhưng so với thân thể xác thịt của người phàm hiện giờ, người đá không có máu thịt rõ ràng sẽ dễ đối phó được hoa hút máu hơn nhiều, ít ra có thể tranh thủ đủ thời gian để cứu người.

    Không còn thời gian để do dự nữa.

    Hắn mở nắp bình ra, ngưỡng cổ lên, miệng bình đặt ngay bên môi, chất lỏng vừa chảy vào cổ thì khuỷu tay chợt bị đẩy mạnh một cái, chiếc bình tuột khỏi tay hắn và bay đi.

    “Ối!” Ung Hoài giật thót, xông về phía chiếc bình theo bản năng.

    Thanh Phong ngu ngơ đẩy xong lại còn giữ hắn lại, vừa tránh vừa nói: “Lấy ra làm gì? Ở đây nguy hiểm lắm.”

    “Ta…”

    “Người, ta sẽ cứu!” Lão già cao to và lão già thấp bé chết đi nó không có cảm giác gì, nhưng A Tư, A Tưởng thì khác, bọn họ từng gọi nó là “sư tẩu”, nhìn bọn họ bị hoa hút máu làm cho hấp hối, nó bỗng nhiên thấy đôi chút khó chịu.

    “Hoa hút máu, thả bọn họ ra!” Thanh Phong phun một quả cầu lửa về phía hoa hút máu, đôi đồng tử dưới phản xạ của ánh lửa bừng lên như rực cháy. Cầu lửa dưới sự chỉ huy của nó đập vào cành hoa trên tường.

    Hoa hút máu quấn lấy A Tư, A Tưởng giữ làm con tin, chúng uốn lượn quanh cây cột duy nhất trong thạch thất để né tránh, tránh không khỏi thì lấy A Tư, A Tưởng ra chắn.

    Ung Hoài thừa cơ vùng khỏi tay Thanh Phong, linh hoạt phóng đến chỗ chiếc bình, nhưng tiếc rằng cú nhảy của hắn chưa đủ cự ly, ngón tay chỉ vừa chạm tới chiếc bình. Chiếc bình bị ngón tay đẩy nhẹ thì càng lăn ra xa.

    “Chết tiệt.” Nhìn nước chảy lênh láng trên mặt đất, lòng hắn nóng như lửa đốt, hoàn toàn không chú ý đến một cành hoa hút máu đang lén lút vươn tới. Hoa hút máu sau lưng Ung Hoài chăm chú đánh giá hắn như rắn độc, chúng đang ước lượng xem nơi nào dễ xuống tay nhất – Phần gáy dưới tóc của hắn lộ hết ra ngoài, chúng thấy thế bèn hút vào cổ hắn một cái!

    Tình cờ Ung Hoài lại nhào về phía trước, mục tiêu di chuyển nên hoa hút máu chỉ hút trúng lưng áo của hắn, chúng bất mãn lắc qua lắc lại.

    “Thả Ung Hoài ra!” Thanh Phong đang chiến đấu bỗng chú ý thấy có chuyện nguy cấp sau lưng bèn vội vã trở về, dùng một chân giẫm mạnh lên cành hoa đang uốn éo.

    Cành hoa bị đau bèn rụt về, chúng trừng mắt với nó, dường như không hiểu vì sao Tiểu Long thân thiết hằng ngày lại đối phó với mình.

    Lấy lại được tự do, Ung Hoài lại phóng về phía chiếc bình.

    Hoa hút máu không biết Ung Hoài đang làm gì nhưng suy nghĩ “thứ kẻ địch muốn có chính là thứ ta muốn có” vốn đã tồn tại từ trước khi chúng có ý thức. Vì thế lúc đầu ngón tay Ung Hoài một lần nữa tiếp cận chiếc bình, chiếc bình lại bị cành hoa cuốn lên không trung. Chúng hiếu kỳ lật chiếc bình qua qua lại lại rồi dùng sức lắc lắc.

    Số chất lỏng còn lại dưới sự lay động của hoa hút máu mà biến thành vô vàn giọt nước nhỏ xíu, chẳng mấy chốc đã biến mất không chút tăm hơi.

    Ung Hoài mắt mở trừng trừng, sắc mặt trắng bệch như bị đả kích rất lớn.

    “Ngươi muốn à?” Thanh Phong đưa tay ra chộp lấy.

    Hoa hút máu theo bản năng đưa A Tư ra đỡ.

    Thanh Phong thấy thế thì chẳng buồn quan tâm chai lọ gì sất mà chỉ vươn vuốt kéo lấy quần của A Tư.

    Soạt một tiếng, quần gã bị xé thành hai mảnh, để lộ cặp giò cường tráng, bên trên còn có bốn, năm vết vuốt cào hồng nhạt do Thanh Phong bất cẩn gây ra trong cơn kích động.

    Vốn đang mơ màng, sắp bất tỉnh tới nơi thì cảm giác mát mát ở chân lại kéo ý thức của gã quay về. A Tư căm hận nghĩ: Mình đã chuẩn bị sẵn sàng sẽ ung dung hy sinh, cũng chỉ hy vọng chết đàng hoàng tí xíu… Gã đến cả chết trong quang vinh còn chả dám mơ cơ mà. Nhưng sao chỉ yêu cầu nhỏ nhoi ấy mà cũng không để gã toại nguyện?

    “A Tư!” Thanh Phong gọi to một tiếng, đuổi theo thân thể của gã định kéo tiếp.

    Đầu óc A Tư lại tỉnh táo thêm vài phần, gã híp mắt nhìn về phía Thanh Phong. Chưa nhìn còn đỡ, vừa nhìn gã thiếu chút nữa đã hồn bay phách lạc! Móng vuốt của Thanh Phong đang nhắm thẳng vào “thằng nhỏ” của gã…

    “Ngừng tay…” Tiếng hét vốn phải thất thanh giờ chỉ như rên rỉ, đến cả chính A Tư còn chẳng nghe thấy.

    Mắt thấy vải quần không thể chống lại thế công mãnh liệt của móng vuốt, A Tư thầm than thôi rồi: Nhọ quá, thằng nhỏ nhà tôi hãy an nghỉ đi!

    Nói thì chậm nhưng diễn ra lại nhanh.

    Móng vuốt của Thanh Phong không hạ xuống nơi A Tư lo lắng mà chệch sang trái một chút, trực tiếp kéo A Tưởng bị chìm vào quên lãng nãy giờ ra khỏi đám hoa hút máu.

    Cứu xong A Tưởng, Thanh Phong định ném gã cho Ung Hoài nhưng quay đầu lại thì phát hiện Ung Hoài vốn nên theo sát bên mình giờ chẳng thấy đâu. Nỗi hoảng hốt này nào phải chuyện đùa, nếu bảo ban nãy với hoa hút máu nó chỉ hơi hơi bất mãn thì hiện tại chính là bất mãn vô cùng, vô cùng to tát!

    “UNG HOÀI!” Nó vừa gân cổ hô gọi vừa ôm A Tưởng chạy lung tung.

    Nó vừa di chuyển, hoa hút máu cũng di chuyển theo.

    Tìm hết một vòng vẫn không thấy người đâu, Thanh Phong sốt ruột phun ra ba quả cầu lửa liên tiếp, cộng thêm quả dẫn đường là bốn, cùng vây ở bốn góc, ép hoa hút máu không còn đường chạy, hoảng loạn đung đưa.

    Thanh Phong mặt lạnh như tiền gào lên với hoa hút máu: “Ngươi dám động vào một sợi tóc của y ta sẽ nhổ cả gốc rễ ngươi lên!” Ban nãy nó chỉ muốn đoạt người nên cùng lắm chỉ dùng cầu lửa ngăn cản, tuyệt đối chưa từng chân chính ra tay, nhưng nếu như chúng làm Ung Hoài bị thương thì đừng trách nó không nể tình nghĩa sống cùng một mộ bao năm.

    Thấy Thanh Phong nổi giận, hoa hút máu cũng nổi cơn tam bành, cành hoa thoắt cái dựng đứng, từ trên cao nhìn xuống và lắc lư dữ dội, hoa cùng lá hệt như đang nhe nanh múa vuốt chẳng khác nào ả đàn bà chanh chua.

    Thanh Phong bỗng “phụt” một cái.
    Hoa hút múa lách cành tránh đi.

    Thanh Phong lấy tay lau miệng, “Chỉ nhổ ngụm nước bọt thôi mà.”

    “…” Hoa hút máu tiếp tục lắc, tiếp tục chửi…

    “Cứu…” Cắt ngang cuộc trò chuyện của họ chính là A Tư. Hoa hút máu bận chơi mèo vờn chuột với Thanh Phong nên không rảnh hút máu của gã, để gã có cơ hội lấy hơi đôi chút. Nhưng gã rõ ràng không biết cơ hội này chỉ để lấy hơi mà thôi, “Cứu… Cứu…”

    Thanh Phong cau mày nói: “Ngươi hút nãy giờ cũng no rồi, mau thả hắn ra.”

    Hoa hút máu run lên nhè nhẹ như đang cười nhạo sự ngây thơ của nó. Giả sử có thể mở miệng, nhất định chúng sẽ nói: Máu người không phải ngươi thích là có ngay. Muốn giành về ư, cầu xin ta đi. Ha ha, có cầu xin cũng không cho đâu nhé!

    “Ngươi…” Thanh Phong mới nói một chữ đã nhìn thấy vách tường đối diện bỗng nhiên hiện ra một kẽ hở thẳng tắp đang mở rộng về phía hai bên, sau đó Ung Hoài thoăn thoắt từ kẽ hở đó chui ra. Một trong những ngón nghề trấn gia của họ Ngư ở Hà Đông chính là Súc Cốt Công, sự thần kỳ của nó chỉ cần xem Ung Hoài cao to như vậy mà vẫn có thể lách qua khe hở chỉ rộng hơn gang tay là biết.

    Sau khi hắn chui ra, kẽ hở tự động khép lại, trừ phi ghé sát vào tường nhìn kỹ thì không cách nào nhìn thấy kẽ hở ấy.

    Thanh Phong đã quen với việc lăng mộ cứ chốc chốc lại đẻ ra vài cơ quan cổ quái, thấy Ung Hoài không sao, nó đang định mang quả tim suýt nhảy ra khỏi lồng ngực trả về chỗ cũ thì nhìn thấy hắn rút chủy thủ tấn công hoa hút máu một cách điên cuồng.

    Chẳng biết do kiêng kỵ Thanh Phong hay e dè kẻ điên, hoa hút máu ngóc hoa lên, trườn lên vách tường chung quanh vội vã tránh né.

    Thanh Phong thấy A Tư bị kéo lướt qua người mình bèn lập tức vứt A Tưởng cho Ung Hoài rồi xoay người đuổi theo.

    Ung Hoài tuy điên rồ nhưng trong đầu vẫn sót lại chút lý trí, nhìn thấy bên cạnh có thứ gì đó to đùng bị ném qua thì phản ứng đầu tiên của hắn chính là… Né.

    Bị hoa hút máu hút cho mê man, năm giây sau khi rơi tự do và tiếp đất, A Tưởng rốt cuộc cũng cảm giác được cơn đau từ mông và lưng truyền lên não, gã bất giác “Oái!” lên một tiếng.

    Ung Hoài nhìn rõ mặt mũi của gã bèn vội vàng đỡ gã dậy.

    A Tưởng cố gắng há miệng, đôi môi mấp máy hiện rõ một màu gần như thâm đen, nửa buổi mới thốt ra thành tiếng: “Ai quẳng đệ vậy?”

    Ung Hoài mặt không đổi sắc trả lời: “Hoa hút máu.”

    “Ăn đã rồi quẳng… Đúng là không có tính người.” A Tưởng trợn trắng hai mắt.

    Ung Hoài sợ gã hôn mê nên dùng ngón tay đè vào nhân trung của gã.

    Một lúc sau A Tưởng mới hỏi: “Ai cấu đệ vậy?”

    Ung Hoài vừa định mở miệng thì nghe A Tưởng nói tiếp: “Đừng… Đừng hòng đổ thừa cho hoa hút máu, chúng không có… ngón tay.”

    “Huynh cấu đấy.” Ung Hoài đỡ gã lên, lấy từ trong ngực ra một túi nước, mở nắp ra đưa đến miệng gã.

    A Tưởng lắc đầu nhưng trông chẳng khác nào đang run lẩy bẩy, “Không được… Để dành, cho mình.” Như bỗng nhớ đến chuyện gì đó, đôi con ngươi của gã chợt lóe lên.

    Ung Hoài tưởng rằng gã bắt đầu lấy lại tinh thần, mừng rỡ cúi xuống nhìn gã nhưng lại nhìn thấy nước mắt.

    “Sư phụ, sư phụ…”

    Nghĩ đến kết cục của sư phụ và tam sư thúc, vòng tay ôm lấy A Tưởng của Ung Hoài càng lúc càng siết chặt, “Huynh sẽ dẫn đệ rời khỏi đây.” Hắn cố gắng thuyết phục A Tưởng, cũng là thuyết phục chính bản thân hắn.

    A Tưởng nhướng mày, ngón tay đặt trên lồng ngực đột nhiên siết lấy vạt áo của chính mình rồi gắng sức thốt: “Cẩn thận, hoa… có độc… Nhất định phải… sống sót. Nhà họ Ngư…” Những âm cuối nhỏ đến mức khó mà nghe thấy.

    Ung Hoài cúi đầu xuống, ghé vào đôi môi dần cứng đờ của A Tưởng như đang cố gắng lắng nghe. Hắn tham lam cảm nhận hơi ấm bên tai, cũng chính là những hơi thở cuối cùng mà A Tưởng để lại trên cuộc đời này. Không có áo liệm, không có hoa tươi, cả một tấm phảng cũng chẳng có, cũng không có vợ con đưa tiễn, gã chỉ có một tên sư huynh mà thôi.

    Viền mắt Ung Hoài dần dần ướt lên, ý niệm cầu sinh bỗng trở nên vô cùng rõ nét.

    Sư phụ, tam sư thúc mất rồi, A Tưởng cũng đi, Tiểu Tình…

    “Cướp về rồi nè!” Thanh Phong lướt như cơn gió đến bên cạnh hắn, trong tay đang túm lấy A Tư bị dày vò thừa sống thiếu chết, hơi thở thoi thóp, vui vẻ giành công cười bảo: “Ung Hoài, ta cừ không?”

    Ung Hoài đặt A Tưởng xuống, bước qua thăm mạch cho A Tư, phát hiện mạch đập không hề theo quy luật, thoắt nhanh thoắt chậm như gảy đàn tranh.

    A Tư bị xoay mòng mòng choáng hết cả đầu, bấy giờ hé mắt nhìn khắp chung quanh, bắt gặp thi thể của A Tưởng thì cả kinh thốt: “Đệ… Hồn của đệ… Bay ra rồi? Chết rồi?” Hai người bọn họ là anh em sinh đôi, quá trình trưởng thành cũng tương tự, tính cách sở thích gần giống, hai gương mặt sau khi thành niên chẳng khác nào một tên trong gương, một tên trước gương, chỉ là lúc bé đùa giỡn đã để lại mặt bên trái của A Tưởng một vết sẹo. Giờ đây trong đầu A Tư chỉ toàn những suy nghĩ như “Mình sắp chết rồi.”, “Lần này chết là cái chắc.” hoặc “Chết thê thảm quá mà.” đại loại, bởi vậy nhất thời chưa kịp lấy lại phản ứng, đến lúc nhận ra chuyện gì thì đã bị Ung Hoài ôm vào trong lòng, bên miệng còn kề sát một túi nước.

    A Tư thuận thế nhấp một ngụm nhưng lại sặc ra. Gã há to miệng cố gắng hít thở, lồng ngực phập phồng liên tục như không thở nổi.

    Ung Hoài vỗ nhẹ vào vai gã, phát hiện môi gã cũng hiện lên sắc thâm đen như môi A Tưởng thì trong lòng vừa lo vừa hoảng. Hắn rống về phía hoa hút máu: “Ngươi hạ thứ độc gì?”

    Hoa hút máu đang giành A Tưởng với Thanh Phong, bị bốn quả cầu lửa của Thanh Phong dồn vào góc tường, cành lá đều co quắp lại như những nắm tay màu xanh trông rất đáng thương, nghe Ung Hoài quát mình thì giơ lá ra kháng nghị đầy vẻ không phục.

    Thanh Phong cau mày. Cầu lửa nảy lên nảy xuống xèo xèo, chốc chốc xếp thành hình vuông, chốc chốc lại đổi sang hình thoi, biến hóa chẳng khác nào chiếc bàn xoay.

    Hoa hút máu ủ rũ rụt lá về, quay sang Thanh Phong lắc khẽ những chiếc lá ở giữa thân như đang lắc mông.

    Thanh Phong hỏi: “Ngươi không có hạ độc?”

    Hoa hút máu lắc đầu nguầy nguậy, cành lá đều dựng thẳng lên ra vẻ ta đây trong sạch.

    “Nó nói nó không có.” Thanh Phong thuật lại với Ung Hoài, “Ta tin nó, nó ngốc lắm, không biết nói dối đâu.” Nhìn gương mặt xanh lè dưới ánh lửa của A Tư, nó nhỏ giọng hỏi: “Hắn cũng không sống nổi ư?”

    Ung Hoài để ngoài tai lời nó nói. Hắn ôm chầm lấy A Tư. Hắn là cô nhi, lúc bé được sư phụ nuôi dưỡng, sư môn là nhà của hắn, sư phụ, sư thúc, sư huynh đệ tất cả đều có thể bỏ chữ “sư” đi. Trong lòng hắn bọn họ là thân nhân thân thiết nhất của hắn, ấy thế chỉ trong hai canh giờ ngắn ngủi, hắn lần lượt mất đi bọn họ, và hắn chỉ biết trơ mắt nhìn mà chẳng thể làm gì.

    Hắn căm thù cái cảm giác bất lực ấy!

    “A Tưởng ca ấy…” A Tư dùng ngón tay níu chặt áo Ung Hoài, bình tĩnh nhìn hắn và hỏi.

    Cổ họng Ung Hoài khô khốc. Hắn biết rõ ẩn sâu trong đôi mắt ngập tràn kỳ vọng đang nhìn vào chính hắn chính là tuyệt vọng vô bờ, không chịu nổi thêm bất cứ đả kích nào.

    “A Tưởng?” Chà đạp hoa hút máu một phen đã đời, Thanh Phong quay về xách thi thể A Tưởng lên, không để Ung Hoài kịp cản đã ném đến trước mặt A Tư, “Nè, ở đây, chết rồi.”

    Đồng tử A Tư co rút, hơi thở nghẹn lại trong cổ, thiếu điều không thở nổi.

    Sợ gã không chịu nổi mà đi theo, Ung Hoài vội vã kéo thi thể A Tưởng ra sau lưng rồi an ủi gã: “Lúc hồi quang phản chiếu sẽ nhìn thấy những chuyện mình không muốn thấy, chưa chắc đã là thật.”

    “Là giả sao?” A Tư hỏi.

    Ung Hoài gật đầu.

    “Hồi quang… Chỉ có tự mình nhìn thấy… chứ nhỉ? Sao huynh lại biết?”

    Ung Hoài nghẹn họng.

    “Tiểu Tình,” A Tư ngừng lại một chốc, giọng nói bỗng nhiên thay đổi, có phần nghẹn ngào và run rẩy, “Muội ấy…”

    Những ngón tay nắm lấy túi nước của Ung Hoài siết lại, gân xanh hiện rõ mồn một như muốn trút hết tất cả phẫn nộ ra ngoài nhưng lại bị da thịt giữ lại. Hắn bình tĩnh nói: “Huynh sẽ tìm được muội ấy.”

    “Đệ thích muội ấy.”

    “…Huynh biết.” Thiếu nam thiếu nữ, thanh mai trúc mã, rất khó tránh khỏi những tình cảm vu vơ. Lúc nhỏ tò mò về chuyện nam nữ, Ung Hoài cũng từng nảy sinh chút tình cảm đặc biệt Tiểu Tình, chỉ là tuổi tác hơi lớn nên dần mang tình cảm này chuyển hóa thành tình anh em.

    A Tư nói: “Nước.”

    Ung Hoài nâng túi nước đưa lên miệng gã nhưng lại bị gã từ chối.

    A Tư nhấc tay nhẹ nhàng đặt lên túi nước, từ từ nhắm mắt lại, “Đệ nghỉ ngơi, nghỉ ngơi, nghỉ…”

    Ung Hoài cúi đầu xuống và ôm gã thật chặt.

    Hai người không ai nhắc đến chuyện rời mộ mà chỉ giữ im lặng, an tĩnh hưởng thụ những giây phút cuối cùng được ở bên nhau.

    Thanh Phong vò đầu bứt tai đi vòng vòng chung quanh bọn họ rồi đột nhiên xông về phía hoa hút máu, bẻ một cành hoa mang đến trước mặt Ung Hoài: “Ung Hoài, đừng buồn. Nó hư nhất, ngươi bẻ nó, cào nó, giày vò nó đi. Trút giận đi nha!”

    Ung Hoài cảm nhận được thân thể trong lòng dần dần cứng lại. Hắn đứng dậy, ôm lấy A Tư đi về phía kẽ hở trên tường ban nãy mở ra rồi tung người đá một cước.

    “Ung Hoài,” Thấy hắn như vậy, trái tim Thanh Phong nhói lên, cành hoa hút máu trong tay bị bẻ thành nhiều đoạn nhỏ. Nửa cành còn lại trên thân hoa hút máu vội vã rụt về.

    “Muốn đá thì đá ta nè. Mông ta mềm, dễ đán hơn tường nhiều lắm.”

    Ung Hoài không nói lời nào mà chỉ đá thêm một cước!

    Vách tường bị đá rung lên, kẽ hở xuất hiện, mở rộng về phía hai bên.

    Ung Hoài muốn đưa A Tư lách qua kẽ hở nhưng lại phát hiện kẽ hở quá nhỏ, cơ bản không thể đưa vào. Nếu A Tư còn sống đương nhiên có thể dùng Súc Cốt Công ra vào không chút vấn đề, còn hiện tại trừ phi bẻ gãy tất cả xương cốt.

    Thanh Phong thấy Ung Hoài chốc chốc gập A Tư lại, chốc chốc dựng gã lên, chốc chốc đỡ gã nghiêng qua, chốc chốc lật gã sấp lại, cố gắng nửa ngày cũng chẳng có kết quả, rốt cuộc đi thẳng đến vách tường và dùng sức đá vào kẽ hở, dường như muốn đá thành một cái động.

    Gian mộ vốn đang chấn động sau mấy cú đá của hắn lại càng lung lay dữ dội, đỉnh mộ bắt đầu rơi xuống vài mẩu đá vụn cứ như chỉ tí nữa thôi là sẽ sập xuống.

    Lũ hoa hút máu bất mãn tụ lại với nhau tạo thành một tấm lưới xanh biếc, lặng lẽ vây hai người vào giữa ba mặt hoa và vách tường, tiện thể vươn ra vài cành hoa làm trụ chống đỡ đỉnh mộ.

    Đánh hơi được nguy cơ, Ung Hoài quay phắt đầu lại. Một nhị hoa vàng nhạt tỏa ra ánh sáng rực rỡ trông cứ như tròng mắt đảo lia đảo lịa trừu tính âm mưu đang nhìn chằm chằm vào hắn. Hắn không biết nó định làm gì, Thanh Phong bên cạnh đang muốn giúp hắn đá thêm mấy cước bỗng bị cành hoa quấn vào mắt cá chân, sau đó thình lình bị hất vào tường.

    Mọi chuyện phát sinh quá đột ngột, Thanh Phong chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì lưng đã nặng nề giáng vào tường. Nó chẳng đau mấy nhưng vách tường thì sụp rồi.

    “Ung Hoài!” Nó theo bản năng gân cổ gào lên nhưng lại mấy lớp đất đá nhấn chìm. Chưa tới nửa giây, nó phóng ra từ đống đất đá, phủi bụi, phun đất ra rồi chạy ào về phía Ung Hoài.

    Ung Hoài cùng với thi thể của A Tư, A Tưởng đều bị hoa hút máu bao vây, từ ngoài nhìn vào chỉ có thể thấy một cái lưới hoa khổng lồ xanh biếc không ngừng chuyển động, hoa hút máu liên tục đan xen vào nhau tạo thành không gian không một kẽ hở. Người bị vây giữa lưới hoa dù không bị siết chết thì sớm muộn cũng bị ngộp chết tươi.

    Hai mắt Thanh Phong đỏ lên, một sức mạnh kỳ lạ bên trong cơ thể bỗng chốc như đập tan gông xiềng. Nó cảm thấy thân thể nhẹ dần, ý thức cũng bắt đầu trở nên mơ hồ – Trong đôi mắt vàng ánh của nó không còn chút gì ngây thơ mà chỉ tràn ngập khát khao chiếm hữu dữ tợn.

    “Gừ!”

    Một con rồng lượn giữa không trung.

    Hoa hút máu nhất thời bị dọa giật thót.

    Thanh Phong khẽ uốn mình, cầu lửa không ngừng phun ra như pháo nổ, liên tiếp giáng lên lưới hoa. Hoa hút máu bắt lửa cháy lên, ánh lửa đỏ rực, cả gian mộ sáng bừng lên như giữa trưa đến chói cả mắt.

    Bị đốt cháy thế mà hoa hút máu lại không bỏ trốn, nó uể oải vặn vẹo, chút sức phản kháng cũng không có, chỉ nằm sấp xuống mặc cho cầu lửa thiêu đốt. Trên mặt đất, máu loãng tí tách rỉ ra từ những cành hoa bị gãy có màu như rỉ sét, đỏ thẫm có pha chút vàng nhạt.

    Thanh Phong bay lượn trên không trung một vòng rồi đột nhiên đáp xuống mặt đất, thân thể trở về hình người, mất một chốc mới ngơ ngác bừng tỉnh. Nó ngờ nghệch nhìn khắp chung quanh, lúc cái lồng hoa hút máu đập vào mắt thì mặt Thanh Phong lập tức biến sắc, nó liều mạng dùng vuốt cào bới lưới hoa, cố gắng cả nửa ngày cuối cùng cũng túm được một cánh tay của Ung Hoài, thế nhưng cảm giác cứng ngắc trong tay lại khiến nó ngẩn ngơ. Nó nhớ rõ cảm giác khi nắm tay Ung Hoài, tuy không mềm mại nhưng cũng không cứng ngắc như thế này, cứng chẳng khác nào đá.

    Nó nhéo một cái, rồi lại nhéo một cái. Quần áo thì đúng đấy, nhưng còn tay… Khác xa lắm.

    Cầu lửa thiêu cho hoa hút máu tơi tả, cành hoa chắn giữa hai người đột nhiên rơi phịch xuống đất, vô số giọt nước như những mưa đọng trên cành hoa bắn ra. Những “giọt nước” bám trên sừng rồng theo chuyển động của nó mà đong đưa.

    Ung Hoài đứng cách nó khoảng một mét.

    Mũi vẫn là mũi, mắt vẫn là mắt, ngũ quan của hắn chẳng hề mảy may thay đổi. Thế nhưng… Làn da thì khác. Nước da trắng nõn biến thành xám xịt, những đường nét rạch ròi trên mặt của hắn càng được tôn lên rõ ràng. Hắn đang cắn một cành hoa hút máu thô to, chất lỏng chảy xuống từ khóe miệng lại khiến gương mặt xám xịt của hắn trông hệt như pho tượng.

    Thanh Phong thất thanh hỏi: “Bình sứ chẳng phải đổ hết rồi sao?” Cớ gì Ung Hoài vẫn biến thành đá thế kia?!

    Ánh sáng trong mắt Ung Hoài tối lại, hắn phun cành hoa ra, “Ngươi cố ý?”

    Thanh Phong cắn môi, trả lời qua loa: “Nước thần không phải thứ tốt…”

    Ung Hoài bồng A Tư nằm dưới đất lên. Kẽ hở sau lưng quả nhiên bị hắn đá nứt ra thêm nhiều, miễn cưỡng đủ để một người chui lọt.

    Thanh Phong ôm lấy A Tưởng, tâm sự ngổn ngang lẽo đẽo theo sau.

    Phía sau bức tường lại là một gian mộ.

    Thanh Phong cảm thấy quen mắt hết sức, nhất là những cơn gió lạnh lẽo cứ ào ạt phả vào mặt, “Chỗ này hình như là…”

    “Mộ Nhị Mao.” Ung Hoài đặt A Tư nằm xuống cạnh tấm hàn ngọc mà Nhị Mao đã giấu thật kỹ.

    Thanh Phong gật đầu, cầu lửa theo sau theo đó mà lay động nhè nhẹ, “Ủa? Mộ của Nhị Mao vẫn còn à?” Nó cứ tưởng lăng mộ sau khi bị Phi Cương kích hoạt đã thay đổi hoàn toàn, nào ngờ những căn phòng cũ vẫn chưa bị vứt xó. Lẽ nào là tồn tại cùng nhau chứ không phải thay thế?

    Nó đặt A Tưởng xuống cạnh A Tư, len lén liếc qua bên cạnh thì nhìn thấy Ung Hoài đang đưa lưng về phía mình, hai tay dùng sức làm động tác “nhổ” gì đó trên vách tường.

    “Ngươi đang làm gì thế?” Nó hỏi.

    Ung Hoài quát khẽ một tiếng, lùi lại hai bước, hình như đang ôm gì đó trước ngực.

    Thanh Phong nhìn sơ qua thì suýt chút đã giậm chân, nó chỉ vào hắn và nói: “Ngươi… Ngươi… Ngươi ôm cô ta làm gì?”

    Ung Hoài vốn chỉ đang đỡ lấy, nghe nó nói thế bèn dứt khoát bế ngang “thứ đó” lên, nhẹ nhàng đi đến bên cạnh A Tư, A Tưởng rồi đặt xuống. “Thứ đó” lộ ra mặt thật, chính là Tiểu Tình mà A Tư trước khi lâm chung vẫn luôn nhung nhớ.

    Thanh Phong ghen tỵ theo qua, nhỏ tiếng nói: “Ngực ta tuy không gồ lên nhưng bụng ta gồ lên, cũng có đường cong lắm mà.”

    “Muội ấy chết rồi.” Ung Hoài cuối đầu nhìn về phía ngực và bụng của cô bé, bên trên có hai vết máu thấm ra.

    Thanh Phong trước là ngạc nhiên, sau lại hoảng sợ bảo: “Không phải ta!” Nó cùng lắm chỉ nghĩ mà thôi, tuyệt đối chưa từng làm.

    Ung Hoài ném ra hai thanh chủy thủ nhỏ bằng bạc, xem kích thước lớn bé của lưỡi dao thì vừa khớp với vết thương.

    Thanh Phong thè lưỡi. Tiểu Tình vừa xuất hiện nó đã không thích cô ả. Nó là rồng, ả là người, nó là đực, ả là cái, nó và Ung Hoài quen biết chưa đầy một ngày, ả và Ung Hoài là thanh mai trúc mã, bất luận nhìn từ góc độ nào thì cô ả vẫn hợp với Ung Hoài hơn nó. Bảo nó nhỏ mọn cũng được, ác độc cũng được, xấu xa cũng được, tóm lại nó ghen tỵ với cô ả.

    Có đôi khi phong độ chỉ là phân chó!

    Chỉ là nó mừng thì mừng đấy nhưng nhìn Ung Hoài đau lòng lại là chuyện khác. Thanh Phong thấy hắn đau lòng cũng khó tránh buồn lây: “Ai giết cô ta?”

    Ung Hoài cười lạnh hỏi lại: “Chẳng phải ngươi rõ hơn ta sao?”

    Thanh Phong nghẹn họng. Nơi này là địa bàn của nó, Ung Hoài nói không sai. Nhưng sống bao năm nay nó mới nhận ra, những thứ nó vốn cho rằng mình hiểu rất rõ hóa ra chẳng biết gì cả.

    “Xin lỗi.” Ung Hoài nhanh chóng xin lỗi nó vì đã giận cá chém thớt. Nếu không có Thanh Phong, A Tư, A Tưởng cũng không ra đi yên bình như vậy, nếu không có Thanh Phong, hắn sớm đã trở thành một cỗ thi thể. Tuy Thanh Phong là một trong những yêu quái giữ mộ song từ đầu đến cuối người nó bảo vệ lại chính là mình. Hắn nhẹ giọng, vuốt ve mái tóc của Tiểu Tình, “Đừng để bọn họ biến thành cương thi.”

    Nhìn A Tư, A Tưởng và Tiểu Tình xếp thành hàng nằm đó, Thanh Phong cau mày nói: “Nếu ngươi ở lại thì có thể tự mình chăm sóc bọn họ.”

    Ung Hoài giơ tay lên, nhìn mu bàn tay chẳng khác gì đá của mình và cười khổ: “Ngươi thấy ta làm được sao?”

    “Nước thần không có tác dụng ngược lại sao?” Thanh phong buồn rầu hỏi.

    Biểu tình của Ung Hoài bỗng trở nên khá kỳ quái, hắn từ tốn lắc đầu, “Không, ta chưa uống nước thần.”

    Nhớ đến kết cục của A Tư, A Tưởng, Thanh Phong lo lắng nắm lấy tay hắn, “Trúng độc?”

    “Ta chỉ cắn vào cành của hoa hút máu… Sau đó cảm thấy có chất lỏng bắn vào miệng nên nuốt xuống theo nước bọt.” Ung Hoài ngồi xổm dậy, vung quyền đánh vào đất, mặt đất lún xuống một cái hố cạn, còn hắn chẳng hề cảm thấy đau đớn. Tất cả chứng cứ đều cho thấy quả thật hắn đang nối gót Tôn Phú Sinh.

    Thanh Phong trố mắt nhìn hắn, không nói nên lời: “Chất lỏng trong cành hoa hút máu chính là nước thần?” Xưa nay nó không biết quanh mình lại có nhiều chuyện kỳ lạ đến vậy. A Tư, A Tưởng bị hoa hút máu hút máu rồi bị độc chết. Ung Hoài nuốt phải nhựa của hoa hút máu thì bị hóa đá.

    Hoa hút máu… Hoa hút máu… Rốt cuộc hoa hút máu là thứ gì?

    Ung Hoài lấy lại bình tĩnh, nói: “Việc cấp bách là phải tìm thấy nhị thúc.”

    “Tại sao?” Thanh Phong với vị nhị thúc này chẳng mấy hảo cảm – Quan hệ chú cháu giữa ông ta và Tiểu Tình là một trong những nguyên nhân, còn nguyên nhân khác chính là nó cảm thấy ông ta rất nham hiểm, không phải nham hiểm bình thường mà là loại nham hiểm thâm tàng bất lộ.

    “Thúc ấy là người duy nhất của nhà họ Ngư có thể sống sót rời khỏi lăng mộ.” Ung Hoài đã nghĩ kỹ, dáng vẻ này của hắn dù có may mắn không chết cũng không thể nào xuất hiện trước mặt con người, trọng trách kế thừa nhà họ Ngư ở Hà Đông chỉ còn nhị thúc có thể gánh vác.

    Thanh Phong bĩu môi nói: “Biết đâu số ông ta không được tốt như vậy.”

    Ung Hoài quyến luyến ngắm nhìn di thể của A Tư, A Tưởng và Tiểu Tình như muốn khắc ghi hình ảnh của họ vào tim.

    Thanh Phong lặng lẽ thở dài, “Ta sẽ bảo vệ thi thể của bọn họ, không để bọn họ biến thành cương thi.”

    “Cảm ơn.” Ung Hoài nhét túi nước vào ngực, dứt khoát xoay lưng bước ra ngoài.

    Nhìn thấy trước ngực Tiểu Tình hơi gồ lên như đang cất giấu thứ gì, Thanh Phong tò mò thò tay ra sờ. Ngón tay vừa chạm vào quần áo của cô bé thì nó nghe thấy ba tiếng keng keng keng liên tiếp vang lên, sau đó là ba tiếng cạch cạch cạch.

    Nó nghe rõ phía trước hình như có thứ gì đó va phải thứ gì đó, sau đó hình như có thứ rơi xuống đất.

    Quả nhiên Ung Hoài cúi xuống đất nhặt lên ba món đồ, chính là ba thanh chủy thủ y hệt như thanh cắm trước ngực Tiểu Tình. Hắn vươn tay sờ ngực, áo hắn đã sớm bị Thanh Phong xé rách, ngực trên lộ ra, bị chủy thủ bắn trúng để lại ba cái lỗ nhỏ. Hắn biết rõ độ cứng của cơ thể sau khi hóa đá, dù có tạc cũng phải tạc nửa ngày trời mới hòng tạc rơi được một viên nhỏ, vậy mà chủy thủ lại có thể đâm thủng, cũng đủ thấy sức bắn của chúng mạnh đến cỡ nào!

    Thanh Phong thét lên: “Cẩn thận! Ở đây có cơ quan.”

    Ung Hoài nhét chủy thủ vào ngực, “Nói chuyện gì mới đi.”

    Thanh Phong đáp: “Ta biết Tiểu Tình chết thế nào rồi. Ả nhất định trốn vào đó rồi bị chủy thủ từ cơ quan bắn chết.”

    “Chúng ta ra thôi.” Ung Hoài đi về phía cửa, cả gian mộ đột nhiên rung lên.

    “Cẩn thận!” Thanh Phong nhào qua đè lên người Ung Hoài.

    Ung Hoài nằm thẳng cẳng dưới đất, nghiêng đầu phun ra một nhúm bụi và rầu rĩ nói: “Yên tâm, bây giờ ta là người đá.”

    “…Có thể để ta đứng dậy trước được không?” May mà hắn là người đá nên dù có bị đè, bị ép, bị đẩy ngã cũng không thấy đau đớn.

    Thanh Phong ngượng ngùng đứng dậy, nhìn trái nhìn phải rồi cười gượng: “Không có cơ quan đâu.”

    “Có.” Ung Hoài đã lờ mờ đoán ra. Hắn đi đến cạnh cửa, đẩy cửa nhưng không vội bước ra mà gọi Thanh Phong dùng cầu lửa soi đường.

    Những cơ hội chứng tỏ giá trị của bản thân thế này Thanh Phong đương nhiên không dễ gì bỏ qua. Nó hùng hổ gộp bốn quả cầu lửa thành một quả cầu lửa cực kỳ cực kỳ to và ném về phía cửa.

    Ánh lửa chiếu sáng bốn phía, cả những ụ đất cũng hiện rõ mồn một.

    Thanh Phong nói: “Ta lại muốn nói chỗ này quen mắt thật.” Nào chỉ là “quen mắt”, phải nói là khắc cốt ghi tâm. Bởi vì bọn họ mới từ bên đây đi qua bên kia. Thế nhưng giữa hai gian mộ chẳng phải nên là một bức tường và một cái lỗ sao, thế nào lại biến thành cửa rồi? Nếu bảo đây là một gian mộ giống hệt hai gian kia thì càng không có khả năng, hoa hút máu dưới đất, bức tường bị nó tông đổ làm sao có thể đồng thời xuất hiện ở đây?

    Ung Hoài trái lại không hề tỏ ra ngạc nhiên, “Ngươi đứng yên ở đó đừng cử động.”

    Thanh Phong nhìn thấy hắn đi về phía bên kia rồi thò đầu ra.

    Ung Hoài nói: “Là bên này.”

    “Được, ta qua ngay đây.” Thanh Phong nhanh chóng chạy ù qua chỗ Ung Hoài, sau đó đứng ngây ra.

    Quả cầu lửa sáng ngời soi rõ khóe miệng cứng đờ của nó.

    “Quả nhiên là vậy.” Ung Hoài quay đầu nhìn về phía cửa. Ngoài cửa đen tuyền một màu, cảnh tượng vừa nhìn thấy ban nãy lại chuyển thành bên kia.

    Thanh Phong hỏi: “Chuyện gì thế này?”

    Ung Hoài đáp: “Mặt đất bị nghiêng.”

    Thanh Phong nằm sấp xuống đất nhưng vẫn không nhìn ra độ nghiêng, có điều nó tin tưởng Ung Hoài, “Thợ xây không khéo nên lát không phẳng?”

    “Là cơ quan. Trọng lượng ở cửa ra nào thì cửa sẽ chuyển thành đường vào gian mộ đó.”

    Thanh Phong bỗng nhiên tỉnh ngộ, “Thì ra là vậy. Vậy đơn giản thôi, ngươi ra trước, ta bay ra sau.”

    “Được.”

    “Khoan đã.” Thanh Phong chợt đổi ý, “Mỗi lần ta chớp mắt thì ngươi lại chẳng thấy đâu. Để đảm bảo an toàn chúng ta hãy buộc vào nhau đi.” Nó cởi quần áo của mình ra, rồi lại cởi quần áo của Ung Hoài.

    Ung Hoài giật mình, kịp thời bắt lấy bàn tay gấu đang cởi quần áo của mình.

    Thanh Phong nhìn hắn một cách vô tội, “Dùng quần áo buộc chúng mình lại.”

    Ngón tay Ung Hoài dần dần buông ra.

    Thanh Phong cởi quần áo giúp hắn, nối chúng lại với áo khoác hắn cho nó trước đó rồi giao cho hắn.

    Ung Hoài cúi đầu nhìn mớ vải bùi nhùi, bất đắc dĩ khẽ nhếch khóe miệng, cởi nút thắt vụng về kia ra, vuốt cho thẳng, khéo léo thắt lại một cái kết khác rồi đặt vào tay nó.

    Thanh Phong chìa tay ra, cảm thấy cánh tay quá ngắn nên dùng đuôi móc, thấy đuôi cũng không đủ dài thì do dự hỏi: “Ngươi có sợ rồng không?”

    Ung Hoài đáp: “Ta không phải họ Diệp.”

    “Hả?”

    Thanh Phong đương nhiên chưa từng nghe qua chuyện “Diệp Công thích rồng”.

    “Không sợ…” Vốn Ung Hoài định thêm chữ “nhỉ” mang đậm tính nghi vấn vào cuối câu nhưng Thanh Phong không để hắn nói hết đã vèo một tiếng hóa thành rồng trắng, bay vòng vòng quanh mộ.

    Ung Hoài ngẩn tò te: “Ngươi không phải là hươu yêu sao?”

    Thanh Phong bất mãn vẫy đuôi, “Hươu yêu đẹp trai được như ta sao?”

    “Ta sờ ngươi một chút được không?” Lần đầu tiên được nhìn thấy rồng nhưng Ung Hoài lại không thấy sợ hai mà chỉ cảm giác hưng phấn. Có lẽ vì hắn biết con rồng đó là Thanh Phong, tin tưởng nó tuyệt đối sẽ không hại mình.

    Thanh Phong sáp lại nhưng vội vã quay đầu sang chỗ khác, “Sừng gãy rồi, xấu lắm.”

    Ung Hoài vuốt ve vảy rồng, an ủi nó: “Trên người vị anh hùng nào không có thương tích chứ? Đó chính là biểu tượng của sự dũng cảm.”

    “Thiệt hả?” Thanh Phong vui vẻ hẳn lên.

    Nếu có thể Ung Hoài rất muốn được cùng Thanh Phong tiếp tục tám chuyện vu vơ như vậy, chỉ có hai người bọn họ, nói gì cũng được, tiếc rằng thời gian không còn bao nhiêu. Ánh mắt hắn trở nên tăm tối, nụ cười biến mất, cầm lấy một đầu dây thừng bện từ quần áo đi về phía cửa ra vào, “Nắm chặt vào.”

    Thanh Phong đáp xuống từ trên không trung, hét lớn một tiếng, vuốt trước giẫm mạnh vào cửa động, đuôi quấn lấy quần áo, quyến luyến nhìn theo bóng Ung Hoài chìm dần vào bóng đen.

    Sợi dây bện từ quần áo đột nhiên lỏng ra.

    Thanh Phong lo lắng rống lên một tiếng, nhặt quần áo lên và đuổi theo. Nó chạy vội quá nên quên mang theo cầu lửa, đầu vừa ló vào bóng tối thì hai mắt bỗng tối sầm, cả tiếng rồng gầm cũng yếu đi nhiều.

    “Ta ở đây.” Ung Hoài vươn tay vuốt ve cái đuôi của nó, đồng thời nhặt quần áo lên.

    Thanh Phong quấn quanh Ung Hoài, đầu dựa vào vai hắn, thân mật cạ nhẹ vào tai hắn để bày tỏ niềm vui tưởng mất lại được.

    Ung Hoài cười khổ: “Cảm ơn ngươi giúp ta chứng thực sức lực của ta quả nhiên lớn hơn nhiều, chúng ta bây giờ…”

    Chữ “giờ” bị một loạt âm thanh lanh lảnh nuốt chửng, âm thanh không dài, chỉ khoảng ba, bốn giây nhưng cũng đủ làm Thanh Phong biến sắc.

    “Các ngươi còn có tên yêu quái giữ mộ giọng hay vậy sao?” Ung Hoài hỏi.

    Thanh Phong đáp: “Là cây sáo bằng xương của Phi Cương.”

    Ung Hoài từng gặp Phi Cương – Lúc gã ở cùng với Thanh Phong, “Ồ, hắn gọi ngươi trở về?”

    “Mặc kệ hắn, chúng ta đi tìm nhị thúc của ngươi đi.” Thanh Phong biến về hình người, kéo tay hắn đi.

    Cảnh tượng trước mắt tối om, ai cũng không nhìn thấy gì, chỉ có Ung Hoài biết khóe miệng mình đang khẽ nhoẻn lên.

    “Í, hỏng rồi, tụi mình đi thôi.” Thanh Phong kéo Ung Hoài đi về hướng tiếng sáo nhưng kéo mãi hắn vẫn không đi, “Sao thế?”

    Ung Hoài im lặng một chốc rồi buồn bã nói: “Chúng ta chia tay ở đây đi.”

    Thanh Phong đáp ngay chẳng cần nghĩ ngợi, “Đừng.”

    Ung Hoài nói: “Ta phải đi tìm nhị thúc.”

    “Đi tìm Bạch Cương kéo dài tuổi thọ cho ngươi trước đã.”

    Ung Hoài vẫn chưa theo kịp suy nghĩ của nó, hắn tiếp tục nói một cách rầu rĩ: “Ngươi đi tìm Phi Cương của ngươi, ta đi tìm nhị thúc của ta, kéo dài tuổi thọ… Kéo dài tuổi thọ?”

    Thanh Phong nói: “Hoa hút máu là thân tín của Bạch Cương, cô ấy nhất định có cách cứu ngươi.”

    Ung Hoài động lòng. Tục ngữ nói, chết vinh không bằng sống nhục, có cơ hội được sống đương nhiên phải thử một lần. “Ừm.” Hắc mặc lại quần áo của mình rồi choàng áo khoác cho Thanh Phong.

    Thanh Phong phun ra một đốm lửa nhỏ bằng ngón cái, đốm lửa nảy lên nảy xuống chiếu sáng mặt đất. Nó và Ung Hoài cùng rón rén đi về phía tiếng sáo.

    Nơi bọn họ đang đứng chính là nơi A Tư, A Tưởng nhìn thấy xác cá, bốn bề trống trải, chỉ có một cây cột đá và những gò đất có cao có thấp. Lần thứ nhất đến đây tổng cộng có ba người một rồng, lần này quay lại chỉ còn lại một người một rồng, tâm trạng của Ung Hoài vì hoài niệm mà nặng trĩu, càng lúc càng trầm lặng.

    Thanh Phong tưởng hắn đang lo cho thân thể của mình nên cũng không nói chuyện.

    Ung Hoài đi theo nó một lúc mới nhận ra tuy nghe có vẻ gần nhưng tiếng sáo cách họ xa hơn hắn tưởng rất nhiều.

    “Còn phải đi bao lâu?” Hắn hỏi.

    Rầm! Một tiếng va chạm vang lên.

    Thanh Phong nghe thấy thì nằm ngay xuống.

    Ung Hoài chần chừ một chốc rồi cũng ngồi xổm xuống.

    Ánh lửa vốn đang nhảy nhót bập bùng đột nhiên tắt ngóm, sau đó một vệt trắng xám nhoáng lên, tiếp theo là một bóng người.

    Phi Cương?!

    Ung Hoài đang nhởn nhơ ngồi xổm lập tức nằm rạp xuống đất.

    Hắn và Thanh Phong đang núp sau một gò đất khá cao, trừ phi đứng trên đỉnh gò nhìn xuống, bằng không tuyệt đối sẽ không nhìn thấy. Sự chú ý của Phi Cương đều đặt cả vào tên cương thi bị gã dùng tay áo trói lại như đòn bánh chưng, đương nhiên không có tâm trạng leo núi ngắm cảnh tìm người, vì vậy chỗ bọn họ trốn tương đối an toàn.

    Luồng sáng trắng lởn vở giữa Phi Cương và đỉnh đầu đòn bánh chưng dưới đất, tỏa ra ánh sáng lờ mờ trong bóng tối giống như cầu lửa của Thanh Phong, soi rõ hai bóng người một đứng một nằm, một kiêu ngạo một nhếch nhác.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Phi Cương lạnh giọng nói: “Ta tìm ngươi lâu lắm rồi.”

    Bóng người trên mặt đất phát ra hai tiếng “ha ha” không rõ ý tứ.

    Vừa nghe thấy tiếng người đó Thanh Phong đã ngây ra. Giọng này rõ ràng là của… Tử Cương? Nó rón rén bò lên trên gò khoảng nửa mét, quả nhiên nhìn thấy Tử Cương đang nằm sóng soài dưới đất, trên người quấn đầy vải trắng, nhìn kỹ có thể nhận ra chính là vật liệu áo mặc trên người Phi Cương.
    Phi Cương hỏi: “Ngoài ngươi ra còn có ai?”

    Tử Cương nói: “Bạch Cương, Nhị Mao, Lục Cương, Tiểu Long, Thi Lý và… ngươi.”

    “Rượu mời không muốn lại muốn rượu phạt.” Phi Cương phất tay, Tử Cương bị ống tay áo của gã kéo lên không trung, giữ lại một chốc rồi nặng nề giáng thẳng xuống đất.

    Tử Cương duỗi thẳng tay chân, cười giễu bảo: “Ngã không chết được ta đâu.”

    Phi Cương từ trên cao nhìn xuống gã, “Phơi nắng thì sao?”

    “Tốt đến không thể nào tốt hơn được nữa.” Tử Cương uể oải nói đáp: “Ta vốn cũng chán sống lắm rồi.”

    Phi Cương nói: “Vậy sao?”

    “Vốn ta là một người chết, nếu không ‘nhờ’ ngươi và chủ nhân của ngươi đào ra ta khỏi lòng đất, ta đã sớm được an nghỉ rồi.”

    “Chủ nhân cho ngươi được sống một lần nữa.”

    “Hắn chưa từng hỏi ý kiến của ta!”

    “Lúc mẹ ngươi sinh ngươi cũng chưa từng hỏi ý kiến của ngươi.”

    “…”

    Thanh Phong gật đầu, nhỏ giọng nói với Ung Hoài: “Có lý.”

    Ung Hoài nghiêng đầu ghé vào tai nó và thầm thì: “Ngươi cũng tới đây như vậy sao?”

    Thanh Phong ngẩn ra, “Lúc bắt đầu nhớ chuyện thì đã ở đây.”

    Tử Cương đột nhiên phá ra cười lớn.

    Phi Cương nói: “Ngươi cười thật thê lương.”

    “Là vì cười với ngươi.”

    Hai người một chín một mười, không ai chịu ai. Thanh Phong lần đầu nghe thấy cuộc tranh luận đặc sắc như vậy, nhất thời quên mất vấn đề có nên ra tay hay không mà chỉ muốn xem thêm tí nữa.

    Phi Cương nói: “Ngươi đố kỵ.”

    Tử Cương ngừng cười, đáp: “Ta thương hại ngươi.”

    “Thân vào cửa tử, lại còn so bì chút miệng lưỡi thiệt hơn.”

    “Trợ Trụ (Trụ Vương, vị vua cuối cùng của nhà Thương) làm ác, chìm trong mê cục lại không tự biết mình.”

    “Không tự biết mình chính là ngươi. Chủ nhân cho ngươi sống mãi, cũng là giấc mộng của bao nhiêu kẻ!”

    “Hắn chỉ muốn nô dịch ta, làm sao có thể so sánh với ân dưỡng dục của phụ mẫu?”

    Phi Cương dửng dưng đáp: “Con người sinh mệnh ngắn ngủi mới nghĩ đến chuyện nối dõi tông đường, kính yêu cha mẹ chỉ là cách nghĩ con người vốn quen thuộc mà thôi. Nạn đói ập đến, không ít cha mẹ đổi con lấy lương thực, lúc bần cùng, không ít thiếu nữ bị bán làm nô làm tỳ, vậy chứng tỏ tình cảm của con người chẳng chịu nổi chút thử thách. Chủ nhân là thần, thần yêu vạn vật sinh linh, tỉnh yêu vĩnh hằng không bao giờ thay đổi.”

    Nghi hoặc về thân phận của vị “chủ nhân” kia mỗi lúc một nhiều, Ung Hoài thầm nghĩ: Đừng nói đào trúng mộ của mấy vị đại thần thời thượng cổ như Phục Hy, Nữ Oa rồi chứ? Nếu vậy có thể giải thích tại sao yêu quái giữ mộ nơi này lại lợi hại như vậy.

    Tử Cương cười lạnh, “Nếu hắn yêu thiên địa thì cớ gì phải trốn ở một nơi không thấy ánh mặt trời? Nếu hắn yêu vạn vật sinh linh thì cớ gì lại lấy đi sinh mệnh của con người, hút máu con người làm thức ăn? Suy cho cùng hắn cũng chỉ là tên quái vật bị trời đất ruồng bỏ…” Lời còn chưa dứt, thân thể của gã bất thình lình bị quật mạnh vào trụ đá.

    Trụ đá nứt toác, đá ầm ầm rơi xuống đè lên người gã nhưng vẫn không thể nào chôn vùi được tiếng cười điên cuồng của gã.

    Sắc mặt của Phi Cương tối sầm.

    Thanh Phong chưa từng nhìn thấy sắc mặt của gã khó coi đến vậy, bất giác cảm thấy căng thẳng, móng vuốt siết chặt lấy Ung Hoài.

    Ung Hoài liếc xuống, siết lấy hắn là móng vuốt phủ kín vảy rồng li ti màu trắng, may mà là người đá, siết có chặt hơn nữa cũng không sợ bị đau quá la lên.

    “Ngươi giết ta cũng vô dụng. Nơi đây dã bị phát hiện, càng lúc sẽ có càng nhiều con người mò vào.” Tử Cương chậm rãi đứng dậy, nhìn Phi Cương đầy vẻ giễu cợt, “Rốt cuộc cũng sẽ có một ngày bọn họ thành công.”

    Phi Cương nói: “Do ngươi tiết lộ? Bản đồ trong tay bọn chúng là ngươi vẽ.”

    Ung Hoài vểnh tai lên nghe. Hắn sớm đã cảm thấy nhị thúc và Tôn Phú Sinh khá quen thuộc nơi này, nào ngờ đầu đuôi ngọn ngành ấy vậy mà chính là Tử Cương trong lăng mộ.

    Tử Cương thẳng thắn thừa nhận: “Là ta.”

    Phi Cương nhìn chằm chằm vào gã, từ tốn gật đầu, “Là tên thợ thủ công ba trăm năm trước chạy thoát.”

    “Ta tốn bao nhiêu công sức mới giúp hắn chạy thoát được.”

    “Nếu chẳng phải chủ nhân muốn để các ngươi sống thoải mái đôi chút thì căn bản không cần tìm đám thợ ấy về.”

    Tử Cương cười đến nỗi không ngừng lại được, ngắc ngứ nói: “Kiếm miếng ăn thôi, cần gì tìm một cái cớ cao thượng như thế? Ta thừa nhận đây là câu chuyện tiếu lâm hết sức buồn cười.”

    “Đây là một trong những nguyên nhân.”

    “Đây là nguyên nhân duy nhất. Lần trước ngươi tìm thợ đến là chuyện khi nào ấy nhỉ? Sắp ba trăm năm rồi đúng không? Tính thời gian chắc ngươi cũng sắp tìm thêm một lũ thức ăn mới. Tòa lăng mộ này càng lúc càng lớn… Càng lúc càng lớn, lớn đến nỗi chẳng mấy chốc đã không còn quen thuộc.”

    “Hoặc giả xưa nay ngươi vốn chưa từng quen thuộc nơi này.”

    Tử Cương vậy mà lại nghiêm túc gật đầu, “Ta quá mất bình tĩnh rồi. Nên kiên nhẫn thêm một chút, chờ thêm một chút đến lúc quen thuộc hơn mới đúng.”

    “Đáng tiếc ngươi đã không còn cơ hội.”

    “…Tiếc thật đấy chứ.”

    Phi Cương hỏi: “Đại Mao và Tiểu Tiểu Mao là đồng lõa của ngươi?”

    “Đại Mao phải, Tiểu Tiểu Mao không phải, nó chẳng qua thích bám lấy Đại Mao thôi.”

    “Lúc được tin chúng chết ngươi có suy nghĩ gì?”

    Tử Cương cười ngặt nghẽo, “Ta nghĩ, tốt quá, bọn họ giải thoát rồi.”

    “Còn có một vấn đề.”

    “Ở đây có hai cái miệng, một gắn trên mặt ngươi, một gắn trên mặt ta. Ngươi có thể chọn hỏi hoặc không, ta có thể chọn nói hoặc không.”

    Phi Cương sắc mặt đột nhiên trở nên nghiêm nghị, “Người lấy mồi lửa của tử thần ở đâu?”

    “Trả lời ngươi bao nhiêu câu rốt cuộc cũng để ngươi hỏi đến câu ta không muốn trả lời rồi.”

    “Dù ngươi không nói ta cũng có thể tra ra.”

    “Ngươi đã tra ra thì cần gì ta nói?”

    Phi Cương dời bước, đầu ngón chân giẫm lên quần của Tử Cương, Tử Cương giật mạnh, quần rách toạc, để lộ da thịt từ bàn chân lên đùi toàn một màu tím.

    Tử Cương nhìn gã, lại nhìn xuống chân của mình, kinh ngạc hỏi: “Ngươi còn có ‘ý đó’ với ta?”

    “…Lỡ chân.” Phi Cương trả lời, mặt không hề thể hiện cảm xúc gì nhưng trong lòng lại thầm rủa bản thân mềm lòng mềm chân, ban nãy nên đạp gãy chân tên kia mới phải, cần quái gì phải do dự chứ, “Ngươi còn có di ngôn gì muốn để lại không?”

    Tử Cương chân thành nói: “Ta hy vọng ngươi triệt để tỉnh ngộ.”

    “Bảo ngươi nói di ngôn chứ không bảo ngươi kể ‘Ngàn lẻ một đêm’.”

    Tử Cương chớp chớp mắt: “Ngươi cũng biết ‘Ngàn lẻ một đêm’ à? Không ngờ ngươi cũng hiểu biết rộng thật.”

    Phi Cương nhìn gã, “Không cần kéo dài thời gian, Bạch Cương và Nhị Mao đều sẽ không xuất hiện.”

    Tử Cương bình tĩnh hỏi lại: “Thật sao?”

    “Lục Cương dẫn theo bọn chúng lên tầng cao nhất bắt người rồi. Dù có nghe thấy tiếng sáo vội vàng chạy về cũng không có khả năng tìm được đúng đường trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Dù sao cũng là hai lăng mộ.”

    Hai lăng mộ?

    Ung Hoài nhìn sang Thanh Phong, Thanh Phong cũng là lần đầu nghe thấy, mặt mày tràn ngập vẻ ngỡ ngàng.

    “Một do chính tay chủ nhân xây, một là do bọn thợ sau này xây.” Phi Cương có lòng tốt giải thích cho Tử Cương, “Lúc hai lăng mộ hợp lại sẽ biến thành một lăng mộ hoàn toàn mới. Đường đi trong hai lăng mộ ngang dọc giao thoa, rắc rối phức tạp, dù Bạch Cương và Nhị Mao có sống ở đây những mấy trăm năm cũng tuyệt đối không thể trong thời gian ngắn mà tìm được đường.”

    Thanh Phong có chuyện hiểu, có chuyện không hiểu. Nội tình về lăng mộ cứ như đã dần trồi khỏi mặt nước, nhưng cũng lại như càng chìm sâu hơn.

    Ung Hoài lắc nhẹ tay nó, nhỏ tiếng nói: “Chúng ta lên tầng thứ nhất.” Phi Cương nói bọn Lục Cương, Bạch Cương đang tìm người, ở đây ngoài hắn ra thì người duy nhất còn sống chính là nhị thúc. Mà gã cũng đã nói chúng đang tìm ở tầng trên, vậy tự nhiên bọn họ chẳng còn lý do gì để ở lại đây.

    Bị hắn lắc khẽ, Thanh Phong chợt lấy lại tinh thần, đột nhiên đứng bật dậy và nói: “Ta phải cứu ổng!” Vốn nó chẳng có khái niệm gì về chuyện sống chết, nhưng tận mắt chứng kiến A Tư, A Tưởng tắt thở ngay trước mặt mình, nó mới biết trừng mắt nhìn người thân thuộc với mình chết đi chẳng phải là một chuyện dễ chịu. Không, phải nói là khiến người ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Nó không muốn lại thấy khó chịu. Trong đám cương thi ở lăng mộ này thì quan hệ giữa Tử Cương với nó tốt nhất. Gã dạy nó thuật ảo ảnh, nó cho gã mượn dù bạch ngọc.

    “Ổng là bạn của ta.” Thanh Phong nói.

    Ung Hoài cảm thấy có phần kinh ngạc, có phần áy náy pha chút mất mát. Đúng, Thanh Phong là yêu quái giữ mộ, nó có bạn bè của riêng nó, có trách nhiệm của riêng nó. Vì mình mà nó đã hy sinh quá nhiều. So với Phi Cương, ấn tượng của hắn với Tử Cương khá tốt, bởi vì Tử Cương càng giống con người.

    “Được, ta giúp ngươi.” Thanh Phong giúp hắn bao nhiêu lần, giờ chính là lúc hắn báo đáp nó.

    Hai cương thi bên dưới hình như không nghe tiếng bọn họ nói chuyện.

    Tử Cương cúi đầu trầm ngâm một lúc rồi gật đầu như vừa nghĩ thông suốt chuyện gì đó, “Thì ra là vậy. Ta vẫn luôn ngờ vực tại sao cơ quan ngươi bảo bọn thợ xây dựng chỉ có thể khởi động bằng tay mà không thể tự động khởi động, thì ra không phải không thể, mà vì ngươi muốn hai lăng mộ gộp lại với nhau. Không cần hỏi, cơ quan cho hai lăng mộ hợp nhất đương nhiên chỉ có ngươi và chủ nhân biết.”

    Phi Cương cũng không phủ nhận, gã chỉ hỏi: “Bây giờ ngươi có thể yên tâm ra đi chưa?”

    Tử Cương đáp: “Tính giờ thì mặt trời cũng sắp mọc rồi. Không ngờ ta còn có thể nhìn thấy mặt trời mọc một lần nữa, ta có nên cảm kích ngươi vì đã bồi thường nỗi đau khổ không được nhìn thấy mặt trời bao nhiêu năm nay của ta không?”

    “Ta chỉ muốn xem ngươi tan thành mây khói, xương cốt không còn.”

    Tử Cương thản nhiên nói: “Chết cũng đã chết rồi còn giữ lại thân thể làm gì nữa? Tan thành mây khói tốt lắm chứ, tan thành mây khói cho sạch sẽ.”

    “Đừng!” Thanh Phong từ trên gò đất nhảy xuống.

    Tử Cương nghiêng đầu, nhìn về phía nó mà nở nụ cười, mấp máy môi như muốn nói: Bảo trọng.

    “Phi Cương!” Thanh Phong phun ra một quả cầu lửa, thế bắn của cầu lửa quá nhanh và mạnh khiến miệng nó bị bỏng, nó không kiềm được rống lên một tiếng đau đớn, rồi lại nhìn thấy Phi Cương túm lấy Tử Cương thì trong lòng càng sốt ruột, vội vã gọi to: “Trụ nhân (trụ: ngừng, nhân: người)!”

    Chủ nhân?

    Phi Cương ngẩn ra, lưỡng lự quay lại.

    Thanh Phong nhận ra mình đã gọi nhầm, nhưng cứ mặc kệ, bổ nhào đến ôm chặt lấy đùi gã, “Ngừng tay, thả người!”

    “Buông tay.”

    “Ta không buông.” Thanh Phong càng ôm chặt hơn.

    Ung Hoài theo sau Thanh Phong, thừa cơ hai người quấn lấy nhau mà bất thình lình xông lên giành lấy Tử Cương. Hai tay Phi Cương nhanh chóng tạo ra kết ấn.

    Đôi mắt Phi Cương lạnh băng, “Tìm đường chết.”

    Ngón tay Ung Hoài vừa chạm đến tay áo của Tử Cương đã bị hất ra.

    Cánh tay Thanh Phong vừa hơi nới ra thì trong lòng đã trống không, Tử Cương đang nằm dưới đất bị một luồng sáng cuốn lấy rồi biến mất.

    “Tử Cương!”

    Thanh Phong ngơ ngác giữ nguyên tư thế vốn có.

    Ung Hoài đau lòng, đứng dậy ôm lấy nó.

    Thanh Phong thả tay xuống, rầu rĩ gục đầu xuống, “Đều chết cả rồi.”

    Lòng Ung Hoài càng thắt lại.

    Hai con người trong bóng tối ấy hệt như hai con thú nhỏ bị thương đang liếm láp vết thương cho nhau, đối diện với một ngày mai trong sự bất lực.

    “Chúng ta đi thôi.” Thanh Phong là người lấy lại tinh thần trước.

    Ung Hoài chần chừ đôi chút rồi đứng dậy.

    Thanh Phong lại phun ra một quả cầu lửa bay đến bên chân Ung Hoài.

    “Chúng ta lên tầng thứ nhất tìm Bạch Cương và nhị thúc ngươi đi.” Nó nhắc lại lần nữa nhưng thấy Ung Hoài cả nửa ngày vẫn chưa chịu nhúc nhích thì quay lại nhìn hắn, vậy mà lại bị hắn lấy tay che mắt.

    “Sao thế?”

    Ung Hoài xoay người lại, hơi khòm người xuống, “Ta cõng ngươi.”

    Thanh Phong ngờ vực hỏi: “Tại sao?”

    “Ngươi từng cõng ta nhưng ta chưa từng cõng ngươi, không công bằng.”

    Thanh Phong trong lòng vui vẻ đong đầy song có đôi phần không yên tâm, “Ta nặng lắm.”

    “Ta rất khỏe. Lên đi.”

    Thanh Phong hai tay đặt lên vai hắn, nằm úp vào lưng hắn rồi nhảy phốc lên.

    Ung Hoài cõng hắn trên lưng, chầm chậm đi về phía trước.

    “Nhanh một chút, chúng ta phải tìm thấy Bạch Cương để biến ngươi về hình người.”

    “…Được.”

    “Vậy nhanh lên đi.” Thanh Phong ôm cổ hắn và giục.

    Tốc độ cất bước của Ung Hoài hơi tăng thêm nhưng với Thanh Phong mà nói vẫn là thong thả ung dung.

    Hắn ngẩng đầu nhìn về con đường phía trước, ánh lửa chiếu sáng rốt cuộc vẫn trong phạm vi có hạn, những nơi ánh lửa không chiếu tới thì bóng tối đen như mây mù, không thể đoán được chuyện gì sẽ xảy ra. Bóng tối tựa như vô cùng vô tận.

    Thanh Phong mặt áp lên tóc Ung Hoài, ngu ngơ hỏi: “Con người lúc thành thân phải làm cái gì?”

    “Bái thiên địa.”

    “Thành thân tại sao phải bái thiên địa? Thành thân là chuyện của hai người, muốn bái cũng phải tự bái lẫn nhau chứ.”

    “Bước cuối là phu thê giao bái.”

    “Ban nãy ngươi đâu có nói đâu.”

    Ung Hoài im lặng một chốc rồi mới nói tiếp: “Thật ra còn có chuyện quan trọng hơn giao bái.”

    “Chuyện gì?”

    “Thề non hẹn biển.”

    “Ồ ồ ồ vậy bọn mình thề đi! Thề thế nào?”

    “Ví như, sông cạn đá mòn, thiên trường địa cửu mấy thứ đấy.” Lúc này Ung Hoài mới biết hóa thành người đá cũng có điểm tốt, da mặt dày lên đáng kể nên không sợ đỏ mặt.

    Thanh Phong đột nhiên siết chặt lấy hắn, “Chúng ta sông cạn đá mòn, thiên trường địa cửu, được không?”

    Ung Hoài chớp mắt, cảm thấy kẽ hở nứt ra nơi gò má bỗng rơi xuống một viên đá nhỏ.

    Đường, cuối cùng cũng phải đến tận cùng.

    Ánh sáng cuối đường xé toạt bóng tối mịt mờ.

    Trước mắt Thanh Phong chợt sáng bừng, nó nhìn thấy Phi Cương đang đứng giữa luồng sáng trắng lặng lẽ nhìn họ.

    Ung Hoài dè dặt ngừng bước, tay siết chặt lấy đùi Thanh Phong. Thanh Phong muốn nhảy xuống chắn trước mặt Ung Hoài nhưng hắn mãi không chịu buông tay. Thanh Phong chỉ đành ghé vào lưng hắn, quát lên với Phi Cương: “Ngươi còn muốn thế nào?”

    Sự phẫn nộ và chán ghét trong giọng nói của nó khiến môi Phi Cương khẽ nhếch lên, gã trực tiếp phớt lờ nó mà nhìn chòng chọc vào Ung Hoài: “Ngươi đã hút nhựa của hoa hút máu?”

    Thanh Phong kích động hỏi dồn: “Ngươi… Ngươi biết cách giải?”

    Ánh mắt Phi Cương nhìn Ung Hoài chẳng khác nào đang nhìn một cỗ thi thể, “Không có cách giải.”

    “Không thể nào!” Thanh Phong vẫn đang kích động, lúc trước là kích động vì vui, giờ lại là kích động vì giận. “Ngươi nhất định có cách. Phi Cương, Tử Cương vẫn bảo ngươi hiểu nhiều biết rộng, ngươi nhất định biết mà đúng không?”

    Cái đuôi này “bị” vuốt chả thoải mái chút nào, Phi Cương cảm thấy bực bội, lạnh giọng nói: “Không biết.”

    “Ngươi biết.”

    “Không biết.”

    “Biết.”

    “…” Phi Cương đành chủ động đổi cách nói khác, “Hắn không hợp với ngươi.”

    “Vậy nghĩ cách chứng minh đi.” Thanh Phong huơ nắm tay, “Nếu y chết quá sớm thì không thể chứng minh lời ngươi nói là đúng hay sai.”

    “Hắn là con người, sống sót sẽ rời khỏi đây, không thể nào chứng mình.”

    “Y sẽ trở về.”

    “Không về.”

    “Về.”

    “…”

    “Vả lại,” Thanh Phong nói: “ta thà rằng y sống ở một nơi ta không nhìn thấy, chứ không đành lòng để y chết ở nơi mà ta nhìn thấy.”

    Phi Cương nói: “Rất đơn giản, để hắn chết xa một chút.”

    “Không chết có được không?”

    “Đây không phải chuyện ngươi đủ khả năng quyết định.”

    “Ta đi tìm Bạch Cương! Hoa hút máu là thân tín của Bạch Cương, cô ấy nhất định có cách.”

    Phi Cương cau mày hỏi: “Ai bảo với ngươi hoa hút máu là thân tín của Bạch Cương?”

    Thanh Phong bày ra bản mặt ngươi-đừng-hòng-gạt-ta, “Lục Cương nói.”

    “Ngươi tin hắn?”

    “…” Thanh Phong bị hỏi nghẹn họng.

    “Hoa hút máu là của chủ nhân.”

    Thanh Phong hai mắt sáng rực, “Chủ nhân nhất định có cách cứu Ung Hoài!”

    “Muốn gặp chủ nhân phải qua cửa ải của ta trước đã.” Phi Cương đứng tại nơi đó, ánh sáng trắng chiếu lên bộ áo cũng một màu trắng như tô vẽ thêm vầng hào quang bàng bạc quanh người gã, khiến tấm thân vốn cao to của gã nay lại càng sừng sững, hệt như một tòa núi tuyết không thể vượt qua.

    “Đừng đi.” Bàn tay của Ung Hoài giữ lấy chân Thanh Phong càng thêm dùng sức.

    Thanh Phong bị hắn siết đau, khẽ hô một tiếng.

    Ung Hoài như tỉnh lại từ trong giấc mộng, hắn cuống quít buông tay.

    Thanh Phong thừa cơ nhảy xuống, bắt lấy tay Ung Hoài, ưỡn ngực, ngẩng đầu, bất khuất trợn mắt nhìn Phi Cương.

    Phi Cương nhìn chằm chằm vào hai bàn tay đang nắm chặt lấy nhau của bọn họ, mắt gã nheo lại, tay vung lên, tay áo bắn đi như tia chớp nhằm kéo Ung Hoài ra khỏi Thanh Phong. Thế nhưng gã vừa nhấc tay thì Thanh Phong cũng chuyển động, sống chết chắn trước mặt Ung Hoài. Tay áo lướt qua gò má Thanh Phong để lại một đường máu dài, hoa máu bắn tung tóa, tình cờ rơi vào dưới khóe mắt Ung Hoài.

    Khóe mắt Ung Hoài chợt rát lên, hắn dùng tay lau nhưng chỉ cảm thấy nơi đó hoàn toàn khô ráo.

    Phi Cương nhướng mày, trong mắt tràn ngập phẫn nộ, “Ngươi muốn phản bội chủ nhân?”

    “Ta chỉ muốn cứu y.”

    “Tiếc là ngươi ai cũng chả cứu được.” Phi Cương lạnh lùng xoay người bỏ đi, cơn giận lan dần khắp người, bắt đầu có chút mất kìm chế, “Hắn chết chắc rồi!”

    Thấy Phi Cương đã đi xa, Thanh Phong quay đầu nhìn Ung Hoài, tia sáng quá yếu ớt không cho phép nó nhìn rõ mặt hắn mà chỉ cảm giác được hắn đang im lặng một cách khác thường. Nó phun ra một quả cầu lửa, ánh lửa bỗng bừng lên, Ung Hoài lại chẳng có phản ứng gì, ánh mắt hắn thẫn thờ cả nửa ngày, sau đó mới chuyển sang gương mặt lo lắng của Thanh Phong.

    Ung Hoài nhẹ giọng nói: “Ta không sao.”

    Thanh Phong nhìn đường nứt nhỏ trên trán của hắn và hỏi: “Tại sao không nói ta biết?”

    Ung Hoài cúi đầu, dựa vào vai nó, thân thể dần dần tuột xuống.

    Thanh Phong hoảng hốt giữ lấy thắt lưng Ung Hoài, tay vừa chạm vào người hắn thì lòng liền lạnh buốt. Lớp vải mỏng manh khiến cơ thể Ung Hoài hiện rõ lồ lộ. Nó sờ thắt lưng của hắn, phát hiện một đường nứt dài chạy vòng quanh bụng, chỉ cần sâu thêm đôi chút là cơ thể sẽ đứt làm đôi.

    Thanh Phong hít vào một hơi khí lạnh, vừa đỡ hắn ngồi xuống vừa cả kinh hỏi: “Làm sao đây?”

    Ung Hoài nằm trong lòng Thanh Phong, ngẩng lên nhìn nó, “Tóc ngươi đã trắng rồi.”

    “Hả?”

    “Lo lắng cũng không bạc thêm được đâu.”

    “…Chả buồn cười.”

    Ung Hoài nhắm mắt lại, “Nghề của ta vốn là một nghề thấp hèn. Ngày đầu tiên vào nghề sư phụ từng nói làm nghề này còn nguy hiểm hơn kiếm cơm bằng đao kiếm, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Ưu điểm cũng có một đấy, chính là lúc chết đi có thể ở nhờ chủ mộ, khỏi tốn tiền mua quan tài.”

    “…Cũng không buồn cười.” Thanh Phong có phần giận dỗi.

    “Chúng ta đã quen biết như thế nào?”

    Thanh Phong nhớ lại ngày đầu tiên hai người gặp mặt. Ngày ấy, gương mặt trắng trẻo của Ung Hoài dưới ánh lửa tựa như phát ra hào quang, khiến nó nghĩ ngay đến bốn chữ “ngọc thụ lâm phong”. Từ đó về sau, mắt nó cứ dán lấy hắn, không có cách nào dời đi.

    Ung Hoài nhớ đến lần gặp đầu tiên của hai người thì khóe miệng khẽ giật một cái.

    Thanh Phong cúi đầu nhìn vào mặt hắn một lúc thật lâu, ánh mắt cuối cùng dừng lại ở vết nứt trên trán của hắn.

    Ung Hoài lẩm bẩm: “Lăng mộ rất nguy hiểm. Đừng đắc tội Phi Cương.” Sau khi chứng kiến chuyện của Phi Cương và Tử Cương, hắn phát hiện làm yêu quái giữ mộ cũng phải đối mặt với những nguy hiểm nhất định.

    “Được.” Thanh Phong nhanh nhảu đồng ý.

    “Thói xấu phải sửa đi.”

    Thói xấu? Thanh Phong nghĩ mãi cũng chỉ nghĩ ra một chuyện, “Giúp đỡ kẻ đột nhập?”

    “…” Ung Hoài có cảm giác như bị tát vào mặt, “Lập trường không kiên định.”

    Thanh Phong vội bào chữa: “Ta kiên định lắm mà!”

    “Vậy sao?”

    “Ta xin thề, tình cảm của ta lúc nào cũng kiên định!”

    “…” Nếu chưa bị hóa đá thì lúc này chắc Ung Hoài đã tức đến ói máu? Hắn rầu rĩ rên lên một tiếng, vết nứt nơi thắt lưng hình như lại rộng thêm, bờ vai bắt đầu buông lỏng, đùi cũng có vẻ không nghe lời.

    Thanh Phong ôm lấy hắn, hết sức chú ý đến từng cử động của hắn, thấy vậy thì nôn nóng hỏi: “Sao rồi?”

    Ung Hoài không trả lời mà chỉ khó chịu dựa vào lòng Thanh Phong. Thật ra mắt hắn đã không còn nhìn thấy gì nữa, nhưng hắn biết hai mắt hắn lúc này nhất định đang phản chiếu gương mặt lo lắng của Thanh Phong. Đây là điều tốt đẹp cuối cùng hắn có thể cảm nhận được trong lăng mộ này.

    Thanh Phong nhìn hắn, trong lòng chợt thắt lại, run giọng nói: “Ta đi xin chủ nhân biến ngươi thành cương thi.”

    “Đừng đi.”

    “Tại sao?”

    “Tử Cương mặt tím, không đẹp.”

    “Ngươi có thể làm cương thi trắng, Bạch Cương mặt rất trắng, là một bông hoa trong giới cương thi.”

    “…Ta không muốn làm một tên mặt trắng (trai bao).”

    “Vậy như Phi Cương nhé?”

    “…Ta không thích hắn.”

    “Cương thi lông đi nha? Như Nhị Mao đấy, lông xù sờ thích lắm ấy. Số lượng cương thi lông trong mộ là nhiều nhất, có ba tên.”

    “Ta biết, đã chết mất hai, Đại Mao và Tiểu Tiểu Mao.”

    “Nếu ngươi làm cương thi lông có thể gọi Mễ Mễ Mao (đồng âm với mèo Mimi).”

    …Chết cũng không làm!

    Ung Hoài nói: “Ta thích làm người.”

    Thanh Phong lấy làm khó hiểu, “Tại sao? Cương thi thọ hơn mà.”

    “Ta cũng giống như Tử Cương, ta thích phơi nắng, thích trời xanh, thích mây trắng. Nếu trường thọ mà chỉ đổi được bóng tối cùng lạnh lẽo thì ta thà đoản mệnh.”

    “Bên ngoài vui như vậy cơ à?”

    “Vui chứ. Có ban ngày, ban đêm. Ban ngày có thể nhìn thấy trời xanh, cây xanh, ban đêm có thể nhìn thấy ánh trăng bàng bạc, sao nhỏ chi chít. Ban ngày lên núi thả diều, tối đến xuống núi nhóm lửa nướng thức ăn. Mùa xuân trăm hoa đua nở, có thể ngắm hoa; mùa hạ nóng bức có thể đến hồ nghịch nước; mùa thu có rất nhiều thức ăn ngon; mùa đông tuyết rơi chúng ta có thể đắp người tuyết.” Ung Hoài vốn chỉ muốn an ủi Thanh Phong nhưng nói một lúc lại bị cảnh tượng chính mình miêu tả làm cho say đắm. Suy nghĩ của hắn trở về với ngôi nhà nhỏ bên sườn núi, có sư phụ, sư thúc, A Tư, A Tưởng, Tiểu Tình và chính hắn. Chim hót, gió thoảng, tiếng vui cười như ca, không giây phút nào là không vui vẻ. “Ta thích đắp người tuyết lắm, như cái đuôi và vảy của ngươi ta cũng đắp được.”

    Dù nghe không hiểu nhưng Thanh Phong bất giác cũng say đắm theo, “Thật muốn được ngắm.”

    Ung Hoài nói: “Nếu có cơ hội ta dẫn ngươi đi.”

    “Thật ư?”

    “Thật.” Hắn trịnh trọng hứa hẹn một giả thiết rõ ràng không tài nào thực hiện được.

    Thanh Phong ôm lấy hắn, “Ta chờ ngươi.”

    “Được, đến lúc đó ta sẽ dẫn ngươi…” Hắn ngừng bặt, bởi vì răng đột nhiên gãy ra, chẹn ở cổ họng của hắn.

    Thanh Phong nghe thấy cổ họng hắn phát ra tiếng lách cách liền vội vàng cúi xuống kiểm tra. Không thấy còn đỡ, vừa nhìn vào nó đã phát hiện cơ thể Ung Hoài bắt đầu xuất hiện một đường rạn chồng chéo.

    Ung Hoài cố gắng nuốt chỗ răng ấy vào một cách khó khăn, định nói gì đó nhưng lại không thể phát ra tiếng được nữa. Cảm giác trên cơ thể hắn dần dần biến mất, hắn chỉ còn có thể nghe tiếng Thanh Phong không ngừng gọi tên mình.

    Một túi nước từ trong quần áo của hắn rơi xuống đất.

    Túi chưa đóng chặt, lúc rơi ra làm nước bắn tung tóe, có vài giọt bắn vào mắt Ung Hoài, theo mí mắt từ từ lăn xuống tựa như những giọt nước mắt tiếc nuối. Chúng lướt qua giọt máu rồng đỏ thắm khô lại nơi khóe mắt, lướt qua khe nứt hình chữ “Mễ”, rơi lên tay Thanh Phong.

    Nếu như có cơ hội, ta sẽ dẫn ngươi đi ngắm hoa, đi thả diều, đắp người tuyết, cùng nhau trải qua một cuộc sống bình yên vui vẻ.

    Cho đến khi ngươi buông tay, hoặc giả, đến khi sông cạn đá mòn, thiên trường địa cửu.

    Rầm.

    Người trong lòng Thanh Phong vỡ thành cát vụn, ồ ạt rơi xuống từ giữa cánh tay và hai chân nó làm dậy lên một trận bụi.

    Nó ngơ ngẩn vòng hai tay vào nhau, hệt như khi người ấy vẫn còn nằm trong lòng nó.

    Một lúc thật lâu.

    Lại một lúc thật lâu.

    Giữa ánh lửa tù mù bị bóng tối bao vây chầm chậm vang lên lời độc thoại đầy vẻ cô đơn, “Ung Hoài, ngươi còn chưa cho ta biết tuyết có hình dạng như thế nào.”

    Cách nơi có ánh lửa bảy, tám mét, một cái bóng trắng lặng lẽ nhìn một người một rồng thổ lộ với nhau, lặng lẽ nhìn tên con người biến mất, lặng lẽ nhìn chú rồng con mất hồn, cuối cùng không đành lòng bèn toan cất bước, nào ngờ rồng con lại đột nhiên cử động.

    Thanh Phong luồn tay vào họng lấy ra những thứ để chứa, hết thứ này đến thứ khác.
    Có nồi, có bát, có gáo, có chậu.

    Nó quỳ trên mặt đất, vô cùng thành kính vốc cát vụn vốn từng là Ung Hoài của nó lên thả vào những vật để chứa, vốc từng chút, từng chút một.

    Tiếng bước chân vang lên.

    Đối phương dường như muốn nó nghe thấy nên đặc biệt bước khá nặng nề.

    Thanh Phong gục đầu xuống, ngoảnh mặt làm ngơ. Người đó đi vòng qua phía trái của nó, dần biến mất trong bóng tối âm u.

    Chính vào lúc nó sắp xếp xong cho “Ung Hoài”, mặt đất đột nhiên chấn động.

    Những “cái hủ” run lên, cát vụn lác đác rơi xuống đất.

    Thanh Phong thét lớn một tiếng, muốn dùng thân thể bảo vệ lấy chúng nhưng hai tay và một cái đuôi hoàn toàn không hề đủ dùng. Cơn chấn động qua đi, cát vụn cũng rơi mất gần một phần ba.

    Cát vụn tán loạn bay như tái hiện cảnh thân thể của Ung Hoài vỡ tan.

    Nó bỗng hóa thành rồng, dùng cả người đập liên tục vào những trụ đá và gò đất gần đó như muốn trút hết lửa giận không biết phát tiết ở đâu.

    Mặt đất rung chuyển.

    Thanh Phong đập đủ mười mấy lần mới dừng lại, mặc cho cả người từ trên gò đất trượt xuống. Những vết thương mới trên người tạm thời giúp nó vơi đi nỗi đau quặn lòng vừa xa lạ lại quá đỗi chua xót kia. Nó nằm ngửa trên mặt đất một lúc rồi đột nhiên bật dậy, bay về nơi ban nãy. Hai chiếc áo rách nát cùng một chiếc quần dù có khá hơn nhưng cũng chẳng còn lành lặn được đặt cạnh nhau, hai trái một phải.

    Nó từ không trung đáp xuống, khôi phục hình người, cầm lấy quần áo mặc lên người. Cũng thật kỳ quái, những bộ quần áo vốn mặc thế nào cũng không chỉnh chu được giờ đây bỗng trở nên vô cùng dễ mặc.

    Mặc xong quần áo, nó lại một lần nữa gom cát vụn dưới đất cho vào những vật để chứa.

    “Ngươi làm gì vậy?” Một giọng nói lạnh lẽo pha lẫn mệt mỏi rã rời vang lên sau lưng nó.

    Thanh Phong không muốn nói chuyện chút nào.

    “Ngươi có gặp Tử Cương không?” Đối phương lại hỏi.

    Đầu Thanh Phong khẽ run lên, cuối cùng cũng chịu dừng tay.

    Đối phương đi vòng đến trước mặt nó, “Quả nhiên ngươi biết.”

    Thanh Phong ngước lên, nhìn thấy gương mặt cố gắng giữ bình tĩnh của Bạch Cương thì do dự đôi chút mới đáp: “Ổng phơi nắng rồi…”

    Bạch Cương gượng cười, nói: “Hắn đi phơi nắng nhất định có mang dù, ta đi tìm hắn.”

    “Là Phi Cương dẫn ổng đi.” Thanh Phong buột miệng.

    Bạch Cương bỗng nhiên ngừng bước, “Tại sao?”

    Thanh Phong trầm mặc. Nó chợt cảm thấy có lẽ Tử Cương sẽ không muốn để Bạch Cương biết được sự thật, tựa như lúc trước Tử Cương cũng không hề nói cho nó biết chân tướng. Nó bắt đầu hiểu được dụng ý của Tử Cương. Đối mặt với thực lực của Phi Cương, ai biết được chân tướng cũng chỉ có hai kết cục – Giả vờ như không biết, hoặc là, làm một Tử Cương.

    Bạch Cương nhìn nó, ánh sáng trong mắt dần dần tối lại, “Ta cũng không phải vô tri như ngươi tưởng.”

    Thanh Phong ngạc nhiên.

    Ả cắn môi, “Hắn cho rằng trên đời này ngoài hắn ra tất cả đều là kẻ khốn nạn.”

    “Ngươi có muốn đi xem ổng thế nào không?”

    “Không!” Bạch Cương bất thình lình cự tuyệt, “Cương thi đã xấu lắm rồi, cần gì phải đi xem thây khô, thứ còn xấu hơn cả cương thi.” Đang định cất bước, ả bỗng nhìn thấy nào lọ, nào nồi bày đầy dưới đất, “Gì thế này? Ngươi thích ăn tro?”

    “…Là Ung Hoài.”

    Bạch Cương nói: “Cái tên nhân loại gọi là Ung Hoài ư?” Lăng mộ tuy lớn nhưng tốc độ truyền tin lại rất nhanh.

    Thanh Phong ngập ngừng hỏi: “Hoa hút máu có phải thân tín của ngươi không?”

    Bạch Cương ngạc nhiên hỏi lại: “Sao thế chứ? Chúng chỉ thích đến tìm bọn Cầu Cầu chơi nên mới thường ghé mộ của ta thôi. Nếu so ra chúng còn già hơn cả ta.”

    Hai vai Thanh Phong dần dần xuôi xuống.

    “Tại sao hỏi vậy?”

    “Không việc gì.”

    Bạch Cương nhìn chằm chằm vào nó một lúc rồi hỏi: “Ngươi không khóc?”

    Thanh Phong mù mờ hỏi: “Khóc cái gì?”

    “Khó chịu, khó chịu sẽ khóc thôi.” Bạch Cương cúi đầu, im lặng một thoáng rồi đột nhiên ngẩng đầu gào lên một tiếng khàn cả giọng.

    Thanh Phong giật mình. Tiếng gào mới thảm thiết, bi thương làm sao. Nó cảm thấy màng nhĩ hơi đau, thế nhưng trong lòng lại vô cùng thoải mái, cứ như có thứ gì đó theo tiếng gào của Bạch Cương mà trút hết ra ngoài.

    Bạch Cương gào mệt mới từ từ dừng lại.

    “Đó là khóc?”

    Bạch Cương nói: “Cương thi không biết khóc, ta chỉ đang giả vờ gào khóc mà thôi.”

    Thanh Phong nâng những vốc cát vụn, mắt chớp chớp, sau đó đột nhiên ngẩng lên, phát ra tiếng rồng gầm kinh thiên động địa.

    Mặt đất một lần nữa chấn động.

    Thanh Phong sợ cát vụn bay lung tung bèn ngừng ngay lại, lắc đầu bảo: “Ta khóc không ra.”

    “Không hiểu vẫn tốt hơn.” Nhìn số lượng chai lọ sắp lên hai mươi, Bạch Cương liền hỏi: “Ngươi định mang về thế nào?”

    Đây là vấn đề khiến Thanh Phong đau đầu. Chai lọ quá nhiều, mang cùng một lúc chắc chắn không được, nhưng mang từng cái nó lại sợ mình làm lạc mất. “Ngươi có thể canh chừng giùm ta không?”

    “Ngươi đợi tí.” Bạch Cương vội vã chạy đi rồi nhanh chóng quay lại, tay kéo theo một chiếc xe đẩy, “Đám thợ để lại, ta thấy vui vui nên giữ lại. Cho ngươi đấy.”

    Thanh Phong tỏ vẻ cảm kích.

    Đều trong cảnh mất đi người quan trọng, cự ly giữa họ vô hình trung giảm đi đáng kể.

    Vấn đề vận chuyển được giải quyết nhưng vấn đề mới lại xuất hiện.

    Thanh Phong nói: “Ta không có chỗ ở.”

    Bạch Cương hoảng hốt hỏi lại: “Phi Cương đuổi ngươi đi rồi sao?”

    “Ta không muốn quay về.”

    “Cũng tốt.” Trong lòng Bạch Cương hận Phi Cương đến cực điểm, ả chỉ ước sao có thêm một người đứng về phía mình, “Dù gì mộ cũng còn nhiều gian, ngươi cứ tìm đại một gian mà ở.”

    Thanh Phong gật đầu.

    “Có điều mấy gian mộ giả hầu hết đều bị phá hủy, không có ai dọn dẹp.”

    “Ta đã quyết định ở đâu rồi.” Thanh Phong đẩy xe đi băng qua rừng trụ đá, phát hiện lăng mộ đã trở lại thành lăng mộ nó vốn quen thuộc. Đường tuy quen thuộc, nhưng cảm giác đã không còn như xưa.

    Nó chọn gian mộ giả mà lần đầu nó gặp Ung Hoài. Cửa động bị đục thủng, nắp quan tài nửa mở nửa đóng, trên đất còn rải rác vài mảnh vải vụn từ quần áo của Ung Hoài. Nó lôi từ trong cổ họng ra một miếng giẻ đi lau chùi tỉ mỉ cả gian mộ, sau đó quay lại nói với chiếc xe: “Sau này nơi đây chính là nhà của chúng ta.”

    Nó mở quan tài ra, cẩn thận đổ cát vụn vào trong. Nó định đắp thành hình người nhưng cát vụn quá nhuyễn, mặc cho nó cố gắng thế nào thì kết quả vẫn chỉ là những ụ cát nhấp nhô.

    Thanh Phong ghé vào quan tài, buồn khổ nói: “Làm sao bây giờ? Ngươi có thể đắp được vảy rồng và đuôi ta nhưng cả cái cổ ngươi ta cũng không thể đắp được.” Nó đi tìm Bạch Cương nghĩ cách, Bạch Cương cho nó một ý tưởng dở hơi, bảo nó khắc hình người bằng gỗ rồi đổ bụi vào.

    Vì vậy, cuộc sống của rồng ta bắt đầu đi theo hướng của một thợ mộc.

    Xử lý sơ “tro cốt” của Ung Hoài xong xuôi, nó chạy đến mộ Nhị Mao tìm thi thể của A Tư, A Tưởng và Tiểu Tình.

    Nhị Mao đang ngồi thẫn thờ trước ba cỗ thi thể, thấy nó chạy tới đòi xác thì nói một cách không hài lòng: “Không được, ta nhất định phải biết được tại sao bọn chúng lại chết trong mộ của ta.”

    Thanh Phong đáp: “Hai người bị hoa hút máu hút sạch máu mà chết, một bị chủy thủ trong cơ quan bắn chết.”

    “Không!” Nhị Mao ngoáy mũi, “Không thể chỉ đơn giản như vậy. Ta cảm thấy có thể là cô ả hạ độc một trong hai tên đàn ông, sau đó bị hắn phát hiện và đâm chết. Ngươi xem sắc mặt của chúng kìa, tuyệt đối là triệu chứng trúng độc!”

    Dù tâm trạng đang cực tệ nhưng Thanh Phong vẫn khiêm tốn học hỏi: “Còn tên đàn ông còn lại thì sao?”

    Hai hàng chân mày của Nhị Mao như thắt lại với nhau, “Một nam một nữ là tự tử vì tình, hai nam một nữ rõ ràng là giết nhau vì tình! Ta biết rồi, một tên đàn ông bắt gặp người nữ vụn trộm với tên đàn ông khác nên giận quá mà hạ độc… Không đúng, vậy tại sao hai người đàn ông lại trúng độc chết? Lẽ nào… Là người nữ bắt gặp hai tên đàn ông đang… Vì giận quá nên ả lén hạ độc, để rồi bị phát hiện và đâm chết.” Gã vỗ tay, “Quá chí lý luôn!”

    Nhân lúc gã đang hưng phấn, Thanh Phong nhanh nhảu chộp lấy hai cái xác quẳng lên xe, trên vai vác một cái xác cắm đầu chạy thẳng, tìm ba gian mộ giả thu xếp cho từng người. Lúc an bài cho Tiểu Tình, nó sực nhớ trong ngực cô ả có giấu thứ gì đó, vì vậy bèn thò tay vào mò thử, mò được một cái túi vải nhỏ. Nó nhận ra đó chính là cái túi Tiểu Tình luôn đeo thì không khỏi hiếu kỳ mở ra.

    Trong túi có hai mẩu lương khô, hai cái bình sứ, một chiếc khăn tay sạch và một tấm bản đồ.

    Thanh Phong ngửi thử bình sứ, cảm thấy có mùi gì là lạ bèn tiện tay cất giữ, sau đó lật bản đồ ra xem, chính là tấm bản đồ nhị thúc đưa cho cô bé, hình vẽ bên trên nó từng xem qua. Nó thấy nhàm chán, đang định cất vào thì lại phát hiện mặt sau bản đồ còn có hình vẽ, chỉ là đường nét rất ít, đông một nét, tây một nét, cứ như vẽ lung tung.

    Thanh Phong ngẫm nghĩ, đưa bản đồ lên gần đèn soi thử.

    Tấm bản đồ vẽ trên giấy mỏng, lúc hai mặt trước sau chồng lên nhau là có thể nhìn thấy những nét vẽ đó xen lẫn vào những đường mộ và gian mộ một cách khéo léo.

    “Lẽ nào là bản đồ của lăng mộ kia và bản đồ hai lăng mộ hợp lại?!”

    Bàn tay đang cầm bản đồ của Thanh Phong siết lại. Đúng, Tử Cương biết được sự tồn tại của lăng mộ kia, gã nhất định sẽ tìm cách vẽ lại. Trong đầu nó bỗng nhiên nhoáng lên một suy nghĩ, có lẽ nó có thể hoàn thành hai tấm bản đồ này. Suy nghĩ này làm tim nó đập nhanh một cách khó hiểu. Nó hoảng sợ, Phi Cương nếu biết nó có suy nghĩ này nhất định sẽ giết chết nó, nhưng nó cũng có đôi chút hưng phấn khi nghĩ đến cảnh Phi Cương nổi giận.

    Nó lắc đầu nguầy nguậy như muốn lắc cả suy nghĩ kỳ quái ấy ra khỏi đầu, đặt những thứ đó vào trong túi rồi đeo trên lưng, sau đó chỉnh lại quần áo cho Tiểu Tình rồi đậy nắp quan tài.

    Vốn nó cũng muốn đi tìm thi thể của sư phụ và tam thúc Ung Hoài nhưng tiếc rằng bọn họ lại chết trong lăng mộ kia, khi các cơ quan trở về như ban đầu thì thi thể của họ cũng biến mất.

    Xử lý xong xuôi mọi chuyện, nó trở về ngôi nhà mới của mình. Trong đầu nó chỉ toàn những ký ức Ung Hoài để lại. Lúc mới gặp nhau, chung hoạn nạn, để rồi sinh ly tử biệt… Mỗi chi tiết đều rõ nét đến lạ. Nó vươn tay mò mẫm khắp nơi như muốn tìm kiếm thứ gì có thể mang đến hơi ấm của Ung Hoài cho nó, thế nhưng sờ mãi vẫn không tìm thấy.

    Rồi nó nhớ đến câu quan trọng nhất mà nó quên nói với Ung Hoài.

    Nó rất kiên định, bởi vì Ung Hoài là độc nhất vô nhị.

    Nỗi đau quặn lòng bỗng trào dâng như nước lũ vỡ đê.

    Nó dựa vào quan tài, chợt thấy hai giọt nước to tròn rơi vào lòng bàn tay, trong suốt, long lanh. Nó thò tay chọt khẽ, phát hiện ấy vậy mà chúng lại hơi âm ấm, có vẻ giống với hơi ấm của Ung Hoài. Nó mải mê sờ một hồi thì hơi ấm lại biến mất.

    Nó không cam lòng, mở nắp quan tài ra rồi nhìn vào đống cát vụn, hờn tủi lẩm bẩm: “Có phải ngươi quên nói ta biết những cái ‘nếu như’ kia làm sao để thực hiện không?” Vốn chỉ là oán trách, nhưng âm ỉ mãi lại trở thành một ngọn lửa, chốc chốc thiêu đốt đầu óc của nó, chốc chốc lại thiêu đốt trái tim của nó, hại nó đứng ngồi không yên.

    Rốt cuộc không chịu nổi nữa nó bèn chạy đi hỏi Bạch Cương.

    Bạch Cương đang cầm lược gỗ ngồi thẫn thờ trên nắp quan tài, thấy nó bước vào cũng chẳng buồn động đậy.

    “Ngươi có biết một người chết rồi sẽ biến thành cái gì không?”

    “Cương thi.”

    “Nếu không thành cương thi thì sao?”

    “Hồn phi phách tán.”

    Thanh Phong lắc đầu cãi: “Không đâu. Ung Hoài nói sẽ dẫn ta đi ngắm hoa, bơi lội, đắp người tuyết cơ.”

    Bạch Cương ngờ vực hỏi lại: “Chẳng phải hắn chết rồi sao?”

    Thanh Phong vẫn cứ cố chấp tin tưởng Ung Hoài, “Y từng nói thế.”

    Bạch Cương nhìn nó, cảm giác như nhìn thấy chính mình.

    Có khi nào Tử Cương không chết chăng?

    Biết đâu chuyện cương thi sợ ánh mặt trời chỉ là truyền thuyết, biêt đâu hắn vẫn chưa bị phơi thành thây khô, biết đâu hắn chỉ bị thương và trốn đi đâu đó. Chính ả chẳng phải vẫn luôn nghĩ vậy ư?

    Cho nên mới không dám ra ngoài cửa động. Lòng chưa chết, không chấp nhận số mệnh, hèn mọn cầu xin một kỳ tích nhỏ nhoi, để rồi lúc tỉnh táo lại càng thêm đau khổ.

    Thật ra cả nó và ả đều nên biết, hy vọng giả dối, chính là tuyệt vọng.

    “Hắn gạt ngươi thôi.” Bạch Cương lạnh mặt, ép bản thân phải đâm thủng ảo tưởng của nó, cũng chính là ảo tưởng của ả. Việc này rốt cuộc vẫn phải có người làm. “Ngươi nhìn thấy hắn chết, chết vô cùng triệt để, xương cốt đều hóa thành tro bụi, cả cương thi cũng khó lòng làm được.”

    Toàn thân Thanh Phong thoắt nóng thoắt lạnh. Nó nhìn ả mà thấy đầu hơi choáng váng, cự ly gần vậy nhưng nó bắt đầu không còn nghe thấy ả nói gì nữa.

    Bạch Cương tiếp tục kê đơn thật mạnh, “Bụi đá thi thể hắn hóa thành ở chỗ ngươi rồi, về thế nào được? Lấy nước hòa vào cát sao?”

    Tay Thanh Phong bấu vào thành quan tài, móng vuốt cắm ngập vào trong.

    “Câm miệng.”

    Bạch Cương kinh ngạc nhìn một Thanh Phong đầu tóc trắng muốt, hai mắt đỏ rực. Lúc này, ả như nhìn thấy đứa bé ba tuổi chỉ trong thời gian một nén nhang ngắn ngủi biến thành kẻ đã ba mươi.

    Long uy tỏa ra từ Thanh Phong áp chế ả gần như không thở được.

    Lũ quái lông cầu bất an nhảy nhót trong quan tài.

    Thanh Phong đột nhiên lấy lại bình tĩnh, “Ta sẽ chờ.”

    Bạch Cương nhếch mép tỏ vẻ trào phúng nhưng chớp mắt lại thôi, “Vĩnh viễn không đợi được thì sao?”

    Thanh Phong đáp: “Phải đợi đến vĩnh viễn mới biết.”

    “…”

    Lúc một con người cố chấp, mười trâu khó kéo nổi.

    Lúc một con rồng cố chấp, mười cương thi cũng khó khuyên nổi. Huống chi cả lăng mộ này chỉ có tổng cộng bốn cương thi.

    Thanh Phong rút móng ra khỏi thành quan tài, vụn gỗ rơi lác đác, nó chẳng buồn ngoảnh lại mà đi thẳng một mạch về ngôi nhà mới của mình.

    Đèn trong mộ sáng lên, ánh sáng chiếu không hết được cả quan tài, quan tài nửa sáng nửa tối.

    Thanh Phong ghé vào quan tài bật khóc một chốc rồi lại đứng dậy, vừa quệt nước mắt vừa nói: “Cô ấy không tin ngươi, ta tin ngươi.”

    Nó đi vòng quanh quan tài, không ngớt lặp đi lặp lại “tin ngươi”, “tin ngươi”, đến khi cả gian mộ đều vang vọng hai tiếng “tin ngươi” mới thôi.

    Bạch Cương vốn tưởng Thanh Phong ít nhất phải mất vài ngày mới có thể vui vẻ chạy nhảy trở lại, nào ngờ chỉ hôm sau nó đã xuất hiện như chưa từng có chuyện gì xảy ra, theo thường lệ nói nói cười cười với Lục Cương, Nhị Mao.

    Ả vốn lo nó đâm đầu vào ngõ cụt nhưng giờ lại giận nó bạc tình bạc nghĩa, ngồi nghe bọn chúng cười đùa một lát thì tìm cớ trút giận, sau đó phất áo bỏ đi.

    Nhị Mao não thiếu chút muối, chỉ thấy được tình huống trước mắt mà không hiểu đầu cua tai nheo.

    Lục Cương cười trên nỗi đau của người khác, “Nó thích Tử Cương, nhưng Tử Cương chết rồi.”

    Nhị Mao trừng mắt gã, “Tử Cương chết mày vui cái gì?”

    Lục Cương sững người. Bản năng của gã vốn thích làm chuyện hại người mà chẳng có lợi cho mình, thích cười trên nỗi đau của kẻ khác, nhưng giờ nghĩ kỹ lại có cảm giác bầu bí thương nhau, vui thì vẫn vui nhưng cũng nên đề phòng mình nối gót theo sau. Vừa nghĩ tới đó, gã chợt thấy mất hết hứng thú bèn bỏ đi luôn.

    Nhị Mao vốn tưởng chúng bỏ đi rồi thì mình sẽ có cơ hội cùng Thanh Phong đào sâu vào câu chuyện tử vong ly kỳ của hai nam một nữ, ai ngờ vừa chớp mắt cả Thanh Phong cũng chả thấy đâu.

    Thanh Phong mỗi ngày vào lúc hoàng hôn đều ra cửa động một lúc.

    Bởi vì nó nhớ, Ung Hoài đã từng đến vào lúc này.

    Lúc đầu nó đợi hai canh giờ, sau đó là ba, bốn, sau nữa là năm, sáu… Sau đó của sau đó, chính nó cũng không còn nhớ nữa. Chỉ biết rằng, khi ngủ, khi tỉnh, nhắm mắt, mở mắt, đều vẫn ở đây.

    Bạch Cương đến thử khuyên nó vài lần.

    Lần nào Thanh Phong cũng kiên trì nói: “Y sẽ đến mà.”

    Rất lâu sau đó, Bạch Cương dù có đến cũng chẳng buồn khuyên nhủ mà chỉ ngồi đó chờ đợi chung với nó.

    Lý trí cho ả biết hắn sẽ không đến, trong lòng lại khó tránh âm ỉ chờ mong. Có lẽ chỉ cần kỳ tích phát sinh một lần thôi cũng đủ để cho ả thêm một hy vọng.

    Hết năm này qua năm khác, một năm rồi lại một năm, kỳ tích vẫn mãi chẳng chịu xuất hiện.

    Thật lâu sau nữa Bạch Cương cũng không còn đến, chỉ có Lục Cương thi thoảng ghé qua giễu cợt đôi câu, Nhị Mao thi thoảng ngồi lại tán gẫu vài chuyện.

    Thật lâu, thật lâu sau nữa, sừng trên đầu Thanh Phong mọc dài trở lại.

    Có một ngày, Nhị Mao nhịn hết nổi bèn hỏi nó: “Ngươi còn đợi cái gì?”

    Thanh Phong bị hỏi thì ngẩn ra, ngơ ngác nhìn gã.

    Nó tốn hết nửa canh giờ mới hỏi ngược lại, “Ta đang đợi cái gì ư?”

    Thời gian là một cái chày giã thuốc.

    Người đặt trong cối, giã hoài, giã mãi cũng thành cát bụi, gió nhẹ thoảng qua, chẳng còn dấu vết giữa đất trời.

    Thuộc truyện: Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 6