Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 8

    Thuộc truyện: Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 8

    Chương 8: Bạch long! Gặp lại nhau lúc mất trí nhớ!

    “Sở Diệm?”

    Bọn Tôn Văn Hùng quay lại đứng trước cửa mộ, nhìn hai con người đang nằm đè lên nhau dưới đất mà mặt đều lộ vẻ kỳ quái.

    Ngón tay Thanh Phong đặt trên cổ Sở Diệm, hai mắt chăm chú nhìn nhóm người mới tới một cách đề phòng.

    “Kiến Nghiệp!” Trương Phóng chợt biến sắc, nhìn chòng chọc vào cổ thi thể bên cạnh Sở Diệm – Trương Kiến Nghiệp nằm ngửa dưới đất, giữa trán có một cái lỗ đỏ thẫm, máu men theo đường nét cơ thể mà chảy xuống đất. Trong đầu Trương Phóng hiện lên vô số suy nghĩ, quan hệ giữa nhà họ Sở và nhà họ Trương, thủ đoạn của Sở Thiên Âm, đấu đá ngầm hoặc ra mặt giữa bốn nhà trong lăng mộ này, nhưng đọng lại cuối cùng chỉ còn một hình ảnh giản đơn đến không thể nào giản đơn hơn được nữa: Trương Kiến Nghiệp lúc còn nhỏ nằm sấp lên đùi mình vừa gọi “bác ơi” vừa chìa tay vòi kẹo. Đó là vào một đêm ba mươi lão quay về nhà sau ba năm ra ngoài, đám nít ranh trong phòng chỉ có nó là không sợ mình. Từ đó về sau, lão bắt đầu đối xử khác với đứa cháu này.

    Trái tim tự cho là sắt đá của Trương Phóng như bị nứt ra một khe, đau thương cứ như dòng suối ồ ạt len vào khe nứt ấy, để rồi nhấn chìm cả nội tâm. Nỗi đau cứ âm ỉ mà lại lan tràn khắp cả người, “Cháu…”

    Tư Mã Thành Khẩn chạy tới nhìn vào bên trong quan tài, lúc này Trương Phóng vừa mới thốt được một chữ thì gã đã la toáng lên: “Tháp đâu?”

    Dù tất cả người có mặt ở đây đều vô cùng quan tâm đến chuyện bảo tháp giờ đang ở đâu nhưng người chết là trên hết, thi thể của đồng bọn vẫn đang sóng soài dưới đất, trong lòng không quan tâm đến mức nào đi nữa thì ngoài mặt vẫn phải tỏ ra đôi chút thương cảm, còn kẻ khờ khạo như Tư Mã Thành Khẩn mới là thiểu số.

    “Khỏi hỏi cũng biết Kiến Nghiệp nhất định là vì liều mạng bảo vệ tháp nên mới gặp phải chuyện không may.” Có người chồng như Tư Mã Thành Khẩn, bà Tư Mã đã sớm luyện thành tuyệt kỹ một mình xoay chuyển tình huống.

    Ánh mắt những người có mặt đều dán vào hai người đang quấn lấy nhau trên đất.

    Sở Diệm bị đè bên dưới, rõ ràng là người bị hại, mà “người” còn lại… Là “người đầu tiên” phát hiện tên kia đang mặc quần áo của Trương Kiến Nghiệp, Tư Mã Thành Khẩn hoảng sợ báo với mọi người.

    Thanh Phong căng thẳng, ngón tay bấu vào cổ Sở Diệm càng mạnh hơn.

    Sở Diệm thấy tư thế của nó không giống tay trong nghề bèn trở tay bắt lấy tay nó toan hất ra, thế nhưng lại phát hiện không thể nào kéo ra cho được.

    Hai người lẳng lặng giằng co.

    Tình huống này trong mắt kẻ khác lại biến thành khó hiểu vô cùng. Bọn họ không biết Thanh Phong có sức mạnh kỳ lạ mà chỉ nghĩ Sở Diệm nương tay với tên bất nam bất nữ kia, bằng không Sở Diệm sao lại không giãy thoát được cặp tay chân mảnh mai ấy.

    Trương Phóng trầm giọng hỏi: “Cháu Sở, hắn có phải là hung thủ giết chết Kiến Nghiệp không?”

    Sở Diệm rũ mắt, đang định trả lời thì lại nghe Trương Phóng nói một cách mất kiên nhẫn: “Cháu tránh ra! Để lão trừng trị hắn!”

    Sở Diệm bị siết cho xanh cả mặt, hắn nói với giọng giễu cợt: “Cụ bảo con tránh thế nào?”

    Những người khác bấy giờ mới phát hiện chuyện này có vấn đề, Trương Phóng giành lấy súng từ tay Trương Quân, nhắm thẳng vào đầu ót Thanh Phong mà bắn một phát.

    Lúc lão nổ súng, khuỷu tay Tôn Văn Hùng “vô tình” đụng trúng lão một cái.

    Hòng súng xê dịch, đạn bắn trúng đùi Trương Kiến Nghiệp, thi thể của hắn khẽ nảy lên.

    Trương Phóng: “…” Trong bụng điên cuồng chửi rủa!

    Tôn Văn Hùng: “…” Gã cố ý.

    Lúc sự chú ý của mọi người chuyển qua Trương Kiến Nghiệp, Sở Diệm đang bị đè dưới người Thanh Phong đột nhiên vươn tay bắt lấy yết hầu Thanh Phong rồi bóp mạnh!

    Đồng tử của Thanh Phong sáng lên, vảy rồng ẩn sâu dưới da bỗng chốc hiện ra.

    Sở Diệm chỉ cảm thấy đầu ngón tay trượt một cái, sau đó Thanh Phong xoay người rời khỏi mình hắn. Thanh Phong đứng dậy, chân còn chưa đứng vững thì sau ót đã trúng một đòn thật mạnh!

    Tôn Phi Dương thấy Tôn Văn Hùng đẩy súng của Trương Phóng ra thì biết chú mình muốn bắt sống nên cũng không ra chiêu lấy mạng mà chỉ dùng đèn pin đập. Thế nhưng lực tay hắn lớn, lúc đánh lại không muốn đánh chết nên Thanh Phong sau khi ăn một đòn chỉ thấy nảy đom đóm mắt.

    Trương Quân thừa cơ nhào tới, lấy ra một sợi xích có những treo những cái móc nhỏ tròng quanh cổ nó.

    Thanh Phong bỗng thấy cổ lành lạnh, sau đó cổ bị hai cái móc nhỏ cỡ bàn tay con nít ghép lại khóa chặt. Móc nối với xích, Trương Quân linh hoạt lấy xích quấn quanh người Thanh Phong vài vòng, chớp mắt đã trói chặt lấy nó.

    Tôn Văn Hùng thấy thẹn trong lòng, mượn dịp vuốt đuôi Trương Phóng: “Chuyến đi này không phí chút nào, may mắn được xích khóa mạng của nhà họ Trương cho mở mang tầm mắt, quả nhiên tiếng đồn không sai.”

    Trương Phóng hận gã đẩy lệch súng của mình làm thi thể Trương Kiến Nghiệp vô cớ trúng đạn, trong lòng tuy bực bội nhưng vẫn giả lả cười đáp: “Tôi cũng cảm thấy A Quân biểu diễn không tệ, chú Tôn xem thấy thích là được rồi.” Nói rồi mặc kệ vẻ mặt xấu hổ của Tôn Văn Hùng, giao súng cho Trương Quân, nháy mắt ra hiệu với cháu mình.

    Trương Quân hiểu ý, đi đến trước mặt Thanh Phong và dí súng vào dưới cằm Thanh Phong, “Người do mày giết sao?”

    Thanh Phong cúi đầu nhìn xuống nòng súng, dường như không hiểu thứ cùn cùn kia có tác dụng gì, “Không phải.”

    Trương Quân lại hỏi: “Thứ đặt trong quan tài đâu?”

    Thanh Phong hỏi ngược lại: “Thứ gì?”

    Trương Quân lấy cùi chỏ đè vào lưng Thanh Phong bắt nó khom người xuống. Chút lực này với Thanh Phong mà nói chả đau cũng chả ngứa, nhưng nó không biết hắn muốn làm gì nên cũng tò mò phối hợp thử.

    Trương Quân co chân thúc gối vào ngay giữa bụng Thanh Phong.

    Mọi người chờ tiếng kêu thảm thiết của nó vang lên.

    Thanh Phong khịt mũi, nó thấy chẳng có gì vui cả.

    Huyệt thái dương của Trương Quân chợt thấy nhức nhối, hắn lấy súng chĩa vào huyệt thái dương của Thanh Phong rồi nói bằng giọng u ám: “Mày biết bảo tháp Linh Lung bằng vàng ở đâu, đúng không?”

    Thanh Phong lắc đầu, nó không nhớ gì hết. Không biết từ lúc nào, trí nhớ của nó mỗi lúc mỗi kém, những thứ nên nhớ rõ giờ đây đều trở nên mơ hồ.

    Trương Quân túm lấy tóc nó, xoay đầu nó đều nó đối mặt với hắn: “Mày là ai? Tại sao lại xuất hiện ở đây?”

    Thanh Phong đáp: “Ta sống ở đây.”

    Những người khác hít vào một hơi khí lạnh.

    Trương Quân biến sắc, “Mày là… Cương thi bay?” Trong các loại cương thi chỉ có cương thi bay là hình dáng giống với con người, điểm này cũng giải thích được tại sao nó lại mặc quần áo của Trương Kiến Nghiệp, bởi vì vải vóc không dễ bảo tồn, không thể chịu đựng được sự dày vò của năm tháng như đám yêu quái giữ mộ. Bộ quần áo cũ kỹ sờn rách dưới đất càng khẳng định thêm lời nó nói, khiến mọi người tin rằng nó không phải con người.

    Thanh Phong cảm thấy câu hỏi này rất kỳ lạ, nó lắc đầu đáp: “Không.”

    “Vậy mày là thứ gì?”
    “Ta là Thanh Phong.”

    “Tao không hỏi tên mày, tao đang hỏi chủng loại của mày.”

    Chủng loại? Chủng loại là cái gì?

    Thanh Phong ngơ ngác.

    Trương Quân bay lên đá thêm một cước vào bụng nó.

    Thanh Phong ngoan ngoãn lùi về sau hai bước, ngẩng đầu nhìn tên vừa đá mình té lăn ra đất và hỏi: “Ngươi không sao chứ?”

    Trương Quân không giữ được nó thì mặt nóng lên, nảy ra suy nghĩ ác độc, “Thành thật trả lời câu hỏi, bằng không bố đây bắn cho một phát chết tươi.”

    “Trương Kiến Nghiệp trúng đạn ở đầu.” Sở Hiểu Hải ngồi xổm xuống cạnh thi thể Trương Kiến Nghiệp, một tay kiểm tra thi thể, một tay lấy khoai tây lát chiên giòn ra ăn một cách tự nhiên, “Một phát lấy mạng.”

    Tôn Phi Dương đứng kế bên hắn, mắt dán chặt vào thi thể, thỉnh thoảng lóe lên, sau đó không biết hắn nghĩ tới chuyện gì thú vị mà khóe miệng khẽ nhoẻn lên.

    Tư Mã Thành Khẩn ngạc nhiên hỏi vợ: “Cương thi biết dùng súng à?”

    Bà Tư Mã đáp: “Không biết nữa.”

    Tôn Văn Hùng nói: “Nguy hiểm và bí mật lăng mộ này che giấu còn nhiều hơn trong tưởng tượng của chúng ta, rất khó nói chúng có biết hay không.”

    Trương Phóng nghe gã trả lời cũng như không trả lời thì cười lạnh trong bụng: Khó nói thì thôi khỏi nói.

    Sở Hiểu Hải khoan thai nói một câu: “Dù yêu quái giữ mộ biết dùng súng thì súng chúng lấy đâu ra chứ?”

    Yên lặng.

    Sở Diệm vốn bị gác qua một bên giờ đây lại nằm trong tầm ngắm của mọi người – Yêu quái không có súng, bọn họ có.

    Sở Diệm chỉnh lại quần áo, thấy tất cả đang nhìn mình thì nói một cách bình tĩnh: “Tôi không mang súng.”

    Trương Phóng nói: “Một mình cháu ở đây làm gì?”

    Sở Diệm đáp: “Làm rớt đồ, quay lại tìm.”

    Đồ? Bảo tháp Linh Lung bằng vàng?

    Những người khác mặt không đổi sắc nhưng trong bụng lại thi nhau cười giễu.

    Tôn Văn Hùng do dự nói: “Lúc đó Kiến Nghiệp nó…”

    “Đã chết rồi.” Sở Diệm nói: “Con chỉ nhìn thấy hắn.” Hắn mà Sở Diệm nhắc tới đương nhiên là Thanh Phong.

    Thanh Phong từ lúc Sở Diệm mở miệng nói chuyện đã không thể dời mắt khỏi mặt của hắn, bây giờ thấy hắn nhìn sang thì mắt bỗng sáng lên.

    Sở Hiểu Hải đi đến bên Thanh Phong, nhỏ nhẹ hỏi: “Ngươi có nhìn thấy ai giết người nằm dưới đất không?”

    Thanh Phong ngơ ngẩn quay đầu nhìn hắn.

    Sở Hiểu Hải quan sát Thanh Phong trong cự ly gần, cảm thấy người này tuy là nam nhưng trông mặt mũi lại như không ám chút mùi vị của nhân gian nào cả.

    Thanh Phong cau mày, “Không thấy.”

    Trương Quân rút chốt bảo hiểm của súng, dí sát hòng súng vào dưới cằm nó và cười lạnh bảo: “Mày chả biết gì hết thì giữ lại làm gì?”

    “Đợi đã.” Tôn Văn Hùng đè vai hắn lại, “Bảo tháp Linh Lung không có trên người của hắn, nhất định hắn có đồng lõa. Chúng ta giữ hắn làm con tin, đợi đồng bọn của hắn tới cứu hắn.”

    Trương Quân không hài lòng cho lắm, hắn quay lại nhìn Trương Phóng.

    Trương Phóng mặt mày u ám nhưng vẫn gật đầu. Trong mắt tất cả những kẻ có mặt ở đây, một Trương Kiến Nghiệp chết đi thì ít đi một người được chia phần, có ai thật lòng muốn báo thù cho cháu mình chứ? Bảo tháp Linh Lung bằng vàng mới thật sự là điều bọn chúng quan tâm. Hiện tại nhà họ Trương thế lực đơn cô, không phải là lúc khư khư làm theo ý mình.

    Sở Hiểu Hải vẫn không chịu buông tha Thanh Phong, hắn lại hỏi: “Ban nãy ngươi và anh của ta cứ quấn lấy nhau để làm gì? Cứ như là… chia của không đều vậy.”

    Mọi người trong lòng nhoáng lên một ý nghĩ: Nhà họ Sở nội chiến? Tuy không rõ nguyên nhân do đâu nhưng với ba nhà còn lại thì đây là chuyện tốt.

    Sở Diệm không nói nhiều mà chỉ ném thẳng túi xách cho Tôn Văn Hùng.

    Tôn Văn Hùng nhận lấy túi xách, lúng túng cười bảo: “Cần gì phải vậy?”

    Bà Tư Mã chen lời xoa dịu tình huống khó xử, “Kiến Nghiệp xảy ra chuyện, trong lòng mọi người đều thấy khó chịu. Hai cậu Sở đây muốn làm rõ chân tướng thì ngài Tôn cũng đừng từ chối.”

    “Nếu đã vậy thì tôi sẽ kiểm chứng cho cậu Sở.” Tôn Văn Hùng không mở bao ra mà chỉ dùng tay mân mê bên ngoài. Chất liệu túi của Sở Diệm vô cùng mềm mại để tránh bị kẹt trong trường hợp gặp phải hang động nhỏ hẹp. Tôn Văn Hùng miết một cái là có thể nhìn ra hình dáng của vật bên trong.

    Tư Mã Thành Khẩn lo lắng nói: “Bảo tháp bằng vàng ấy quý lắm đấy, lỡ bị miết hư thì…”

    Bà Tư Mã muốn khóc. Mụ đạp cho chồng một cú thật mạnh rồi nhỏ giọng bảo: “Tay nghề ngài Tôn thế nào chứ! Túi vừa vào tay anh ấy đã biết trong đó không giấu gì rồi, sờ sờ miết miết là cho chúng ta xem thôi.”

    Tư Mã Thành Khẩn vỡ lẽ.

    Tôn Văn Hùng miết xong một lần thì ném lại cho Sở Diệm, “Cậu Sở, ngại quá.”

    Sở Diệm mỉm cười, chụp lấy túi xách đeo lại trên lưng.

    Sở Hiểu Hải nói vô cùng thoải mái: “Anh, xin lỗi, em nghĩ quá nhiều.”

    Sở Diệm đáp: “Em nghĩ quá ít.”

    Sở Hiểu Hải biết nhất định hắn còn câu tiếp theo.

    Quả nhiên Sở Diệm nghênh ngang nói: “Nếu nghĩ thêm một chút biết đâu đã giá họa cho anh được rồi.”

    Tôn Văn Hùng đành đứng ra làm người giảng hòa, “Giờ đây là lúc cùng chung kẻ thù, chớ để chuyện nhỏ làm ảnh hưởng sự thuận hòa giữa đôi bên. Những tên quái vật kia núp trong bóng tối quan sát chúng ta, chúng ta nội chiến chính là đúng với ý nguyện của chúng.”

    Hiếm khi bà Tư Mã cũng mở miệng phụ họa: “Ngài Tôn nói đúng lắm. Thử nghĩ mà xem, gian mộ lớn thế này mà chỉ đặt mỗi một chiếc quan tài, bên trong lại không có thi thể mà chỉ giấu tháp Linh Lung, mà chính cái tháp cũng rất kỳ lạ.”

    Những người có mặt ở đây ngoài Thanh Phong ra thì ai lại chẳng phải tay lão luyện trong nghề, lúc trước là vì luôn có ấn tượng yêu quái giữ mộ không có đầu óc, giờ được bà Tư Mã chỉ ra thì tất cả đều tỉnh táo lại.

    Tôn Văn Hùng nói: “Bà Tư Mã nói phải, đây rõ ràng là một cái bẫy dụ chúng ta tự tàn sát lẫn nhau!”

    Sắc mặt Tư Mã Thành Khẩn khẽ đổi, trong lòng thầm thấy may mắn. Ban nãy gã từng bảo vợ cùng quay lại giành tháp, bị vợ gã cự tuyệt, giờ đây nghĩ lại đúng là tránh được một nạn.

    Tôn Văn Hùng nhìn Trương Phóng: “Cụ Trương, anh thấy bây giờ…”

    Trương Phóng biết gã không muốn tiếp tục dây dưa chuyện Trương Kiến Nghiệp, lão khà khà cười lạnh hai tiếng, “Chú Tôn làm chủ.”

    Lời này lão nói bằng giọng quái gở vô cùng, Tôn Văn Hùng lại không để ý mà chỉ nói thật nghiêm túc: “Theo tôi thấy ở lại đây không phải là cách, hay là chúng ta cứ theo kế hoạch ban đầu là xuống tầng tiếp theo đi.” Chính vì tìm được đường xuống tầng dưới nên cả bọn mới quay lại, vốn định gọi Trương Kiến Nghiệp mang tháp cùng xuống, nào ngờ lại xảy ra chuyện.

    Trương Quân nói: “Vậy di thể của Kiến Nghiệp…”

    Quyết định này ngoài Trương Phóng ra không ai có thể làm chủ.

    Trương Phóng nhìn những cặp mắt đang dán vào mình, thở dài một hơi, “Đặt vào quan tài đi. May mà đây cũng là một ngôi mộ, không thiếu nơi có thể an nghỉ.”

    Giọng nói bi thương của lão khiến những người khác đều sinh ra cảm giác bầu bí thương nhau, giây phút này ở lại đây là Trương Kiến Nghiệp, vậy không biết tiếp theo sẽ là ai đây.

    Tư Mã Thành Khẩn sờ vào vết chai trên tay bà Tư Mã, trong lòng chợt thấy khó chịu. Một cô gái tốt học ở nước ngoài nếu không phải vì mình thì sao lại phải lên núi xuống biển, tiếp xúc với người chết thế này?

    Bà Tư Mã lấy gã đã lâu, thấu hiểu tấm lòng của nhau, mụ quay lại mỉm cười với gã.

    Tư Mã Thành Khẩn nhỏ giọng rù rì: “Làm xong chuyến này tụi mình nghỉ đi.”

    Bà Tư Mã ngẩn ra. Nào phải mụ chưa từng mong chờ ngày ấy, nhưng mụ quá hiểu chồng mình, nghe nói ở đâu có mộ là hai chân Tư Mã Thành Khẩn cứ như được lên dây cót, có cản cũng không cản được. Mụ theo gã chạy ngược chạy xuôi cả nửa đời người, đã chuẩn bị sẵn tinh thần chỉ khi nào gã gãy một chân hoặc già quá không đi nổi mới chịu bỏ nghề, giờ đây lời hằng mong đợi lại xuất hiện sớm hơn dự định của mụ quá nhiều khiến mụ không dám tin vào tai mình.

    Tư Mã Thành Khẩn nói: “Chẳng phải em vẫn luôn mong muốn có con sao?”

    Khóe mắt bà Tư Mã ươn ướt. Muốn có con cái với những người đàn bà khác mà nói vốn là tâm nguyện rất đỗi bình thường, với nhà bọn họ lại là trở ngại. Tư Mã Thành Khẩn là người ngay thẳng, mụ vẫn sợ chồng bên ngoài chịu thiệt nên sau khi kết hôn, lần nào ra ngoài cũng là hai người cùng đi, chuyện sinh con đẻ cái không thể nào không trì hoãn. Mụ đã không còn trẻ, cứ tiếp tục như vật thì tính nguy hiểm khi sinh càng cao. Mụ luôn giấu kín những trăn trở, tiếc nuối ấy trong lòng, hết năm này qua năm khác chúng đã biến thành một cái gút khó gỡ, nào ngờ cuối cùng cũng có một ngày được chính chồng mình chính tay tháo ra.

    Tư Mã Thành Khẩn không ngờ người vợ không sợ trời, không sợ đất của mình hôm nay chỉ vì một câu nói của mình là cảm động đến rớm lệ, trong lòng gã càng thấy chua xót, gã quàng qua ôm vai vợ và nói: “Lần này tụi mình đã hứa với nhau, nếu anh nuốt lời, em cứ… Em cứ lấy xích khóa mạng của nhà họ Trương trói anh lại thật chặt.”

    Bà Tư Mã mỉm cười nện cho gã một quyền, “Mình nghĩ hay nhỉ, khóa mình lại ai thay tã lót cho con hử?”

    Nghe vợ nói vậy, gã cũng biết trong lòng mụ đang rất vui sướng, bất giác gã cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc, kìm lòng không đặng bèn kéo mụ qua ôm ấp, vuốt ve.

    Bà Tư Mã ngại ngùng muốn đẩy gã ra nhưng lại có chút không nỡ nên buộc phải vùi mặt vào hõm vai chồng, để mặc gã dẫn đi.

    Có điều ở đây không mấy ai chú ý đến cảnh tình cảm nồng thắm của vợ chồng họ. Sau khi Sở Hiểu Hải cùng Trương Quân hợp sức đưa thi thể Trương Kiến Nghiệp vào quan tài, Trương Phóng lại cảm thấy nếu hắn trần truồng xuống dưới thì quá mất mặt nên bảo Trương Quân lấy quần áo Thanh Phong bỏ lại mặc lên cho hắn – Vì bộ của Trương Kiến Nghiệp đang mặc trên người Thanh Phong, Thanh Phong bị trói nên không cởi ra được.

    Đợi Trương Quân mặc xong quần áo, đóng kín nắp quan tài lại, Trương Phóng vịn vào quan tài tụng một đoạn kinh vãng sanh. Bọn họ loay hoay mãi một lúc làm đám người Tôn Phi Dương vô cùng sốt ruột.

    Trương Phóng nói: “Đi thôi.”

    Tôn Văn Hùng an ủi lão: “Anh à, sau này chúng ta sẽ quay lại đón nó.”

    Trương Phóng nói: “Không biết có còn cơ hội đó hay không.”

    Câu này nghe có vẻ không được may mắn cho lắm.

    Những người có mặt nghe thấy đều không vui, nhưng nể tình Trương Kiến Nghiệp mới mất nên không ai tiện nổi giận, cả đám chỉ đành bực dọc đi ra ngoài.

    Tôn Văn Hùng đi trước dẫn đường, Thanh Phong theo sau Sở Diệm, dây xích nằm trong tay Trương Quân.

    Sở Hiểu Hải đột nhiên xuất hiện bên cạnh Thanh Phong, nhỏ giọng hỏi: “Ngươi quen anh của ta à?”

    Ban đầu Thanh Phong không biết hắn đang nói chuyện với mình, đến lúc hắn lấy cùi chỏ thúc nó một cái nó mới có phản ứng. Nó ngờ vực hỏi: “Anh ngươi là ai?”

    Sở Hiểu Hải: “Là cái người mà ngươi cứ nhìn suốt đấy.”

    Thanh Phong vô thức lại ngước lên nhìn bóng lưng Sở Diệm.

    “Ngươi quen anh ấy?”

    “Không.” Thanh Phong do dự đáp. Từ giây phút nhìn thấy Sở Diệm, trái tim của nó cứ như bị đặt trên đầu ngọn sóng, theo làn sóng nhấp nhô mà thấp thỏm không yên, có thứ gì đó giấu sâu trong làn sóng như muốn trồi lên mặt nước bất cứ lúc nào… Nhưng cuối cùng vẫn không trồi lên được. Thứ cảm xúc phức tạp ấy khiến nó không thể nào phân rõ rốt cuộc nó đang vui hay buồn, nhưng nói chung trong tim cứ có gì đó rất xúc động. Chỉ muốn đến gần người đó hơn một chút, đến gần thêm một chút, thêm một chút.

    Sở Hiểu Hải hỏi: “Ngươi nhìn anh của ta làm gì?” Hắn cảm giác đối phương sẽ không nói dối.

    Thanh Phong cúi đầu ngẫm nghĩ rồi chợt thốt lên: “Đẹp.”

    Sở Hiểu Hải: “…”

    Trương Quân nói: “Cậu nói vớ vẩn gì với tên quái vật đấy vậy!”

    “Em chỉ buồn bực thôi mà.” Sở Hiểu Hải ngừng lại một chút rồi lại không kìm được phải hỏi: “Ta không đẹp sao?” Sở Diệm đẹp mã hắn biết mà, nhưng mặt mũi hắn cũng đâu đến nỗi, sao Thanh Phong không dán mắt vào hắn cơ chứ.

    Thanh Phong quay sang nhìn hắn, dường như lúc này mới chú ý có một người như hắn ở đó. “Chắc cũng tạm.”

    “…” Sở Hiểu Hải nói: “Nhất định ngươi quen anh của ta.” Bằng không đã chẳng lé nặng dữ vậy.

    Thanh Phong mơ màng nhìn theo bóng lưng Sở Diệm. Có thật là quen biết y hay không? Nếu quen tại sao không hề có chút ký ức nào cả? Còn nếu không quen thì sao lúc nhìn thấy y, cảm giác đau thương và thân thiết kia lại do đâu mà có?

    Bạch Cương, Nhị Mao và Lục Cương tập hợp trong gian mộ của Bạch Cương.

    Bạch Cương nhìn thấy vết máu thì cau mày bảo: “Chảy ít thế.”

    Nhị Mao kinh hãi hỏi: “Mày bắt đầu thích máu của con người hồi nào vậy?” Sau khi Tử Cương chết đi, Bạch Cương càng ngày càng ngang ngược, tàn bạo và buồn vui thất thường, thật là một chuyện đáng buồn!

    Mà đáng buồn hơn nữa là đối tượng trực tiếp gánh chịu hậu quả của sự ngang ngược, tàn bạo và buồn vui thất thường của Bạch Cương không ai khác ngoài gã.

    Bạch Cương nói: “Chảy nhiều thì chết nhiều.”

    “Ý định ngồi khoanh tay chờ bọn chúng chết già quả thật là sự sỉ nhục với những cương thi cần mẫn như chúng ta! Muốn người chết thì hãy chính tay bẻ đầu chúng xuống ấy.” Nhị Mao hào hùng nói, sau đó quay lại nhìn tên Lục Cương đang cầm cánh tay mình, “Mày làm gì vậy?”

    Lục Cương chọt chọt vào vết thương do súng để lại trên tay gã và đáp: “Mỗi lần nhìn thấy cái lỗ xấu xí trên người mày là sát ý của tao tự dưng biến sạch không còn tăm hơi.”

    “…” Nhị Mao tức giận bảo: “Lẽ nào tụi mình cứ để bọn chúng tung hoành ở địa bàn của tụi mình sao?”

    Lục Cương đáp: “Tung hoành được bao lâu? Dù có cố gắng chịu đựng được một trăm năm thì lúc đó chúng cũng chỉ còn là xương trắng, mà chúng ta vẫn đang tiếu ngạo giang hồ!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Nhị Mao nhìn bốn bức tường chung quanh, “Giang hồ ở đâu?”

    Lục Cương sâu lắng đáp: “Nơi có người sẽ có giang hồ.”

    “Người chả phải đã biến thành xương trắng rồi sao?”

    “…” Lục Cương gắt lên: “Tao truy cầu ý thơ! Ý thơ đó mày có hiểu không?”

    Nhị Mao ngờ nghệch hỏi lại: “Tức là lũ con người kia tụi mình cứ mặc kệ không lo sao?”

    Lục Cương đáp: “Không thì mày lấy thêm một tòa tháp Linh Lung vàng ra đi?”

    Nhị Mao lắc nguầy nguậy như trống bỏi. Bỏ ra một tòa tháp Linh Lung bằng vàng mới chết được có một tên, vụ làm ăn này chẳng thấy có lời gì! Nếu gã ra tay thì một chưởng là chết luôn cả đôi.

    Lục Cương vuốt cằm bảo: “Thật ra nếu chúng ta không lo thì Phi Cương cũng đâu chịu khoanh tay ngồi nhìn đúng không?”

    Bạch Cương giận dữ quát: “Lẽ nào chúng ta không giết được bọn chúng?”

    Lục Cương đáp: “Mày có cách nào vừa giết được bọn chúng mà trên người không ăn thêm cái lỗ nào không?”

    “…” Bạch Cương im lặng nhìn chằm chằm vào Nhị Mao.

    Nhị Mao nhảy dựng lên như đỉa phải vôi, “Đừng có hòng!”

    “Mày biết tao đang nghĩ tới chuyện gì à?”

    “Không biết.”

    “Vậy…”

    “Chết cũng không đưa!” Lần trước do lên tiếng chậm hơn Lục Cương mới phải hy sinh tháp Linh Lung, lần này gã tuyệt đối không giẫm vào vết xe đổ.

    “…” Bạch Cương quay sang nhìn Lục Cương.

    Lục Cương biết điều nói: “Tao có thể giúp mày ra tay. Sau khi Nhị Mao chết thì di sản thuộc về mày.”

    Nhị mao: “…” Vậy cũng được?! Gã cảm thấy quan niệm về nhân sinh, thế giới và giá trị của mình được đẩy lên một tầm cao mới!

    Thấy hai tên kia cứ đùn qua đẩy lại, Bạch Cương bèn phất tay bảo: “Đừng ồn nữa, tao đã quyết định tự thân ra tay.”

    “…” Lục Cương và Nhị Mao nói một cách hết sức thật lòng: “Thuận buồm xuôi gió.”

    Bạch Cương lại nói: “Hai đứa bây là tiên phong.”

    Lục Cương, Nhị Mao: “…” Bảo họ làm tiên phong mà dám kêu tự thân ra tay? Thân, ai thân với mày?

    Lục Cương chợt nảy ra sáng kiến, “Mày không muốn báo thù cho Tử Cương sao?”

    Bạch Cương nheo mắt hỏi: “Là sao?”

    Lục Cương đáp: “Đối phó với con người quá nguy hiểm, sơ xảy một tí là đi tong ngay. Mày còn có chuyện quan trọng phải làm, nhất định phải bảo vệ thân mình, không được tùy tiện dấn thân vào nguy hiểm.”

    Bạch Cương mặt không biểu hiện chút cảm xúc gì, “Sao mày biết tao muốn báo thù?”

    Lục Cương: “…” Ngày nào mà mày không bày ra bản mặt thâm thù đại hận, trong lăng mộ ai mà chẳng biết?

    “Hửm?”

    “Hơ, Phi Cương nói tao biết.” Ả không thể nào tìm Phi Cương đối chất, Lục Cương tự thấy lời nói dối này của mình thật sự quá là cao tay.

    “…”

    Nhìn thấy biểu cảm kinh hoàng của Bạch Cương, Lục Cương mới thả lỏng đôi chút.

    Nhị Mao đứng mãi thấy mệt nên định chui vào quan tài bạch ngọc đánh một giấc, nào ngờ vừa mở nắp quan tài ra đã bị thi thể bên trong dọa cho giật bắn, “Bạch Cương, mày giấu trai!”

    Bạch Cương vung tay lên cho gã một tát.

    Nhị Mao bị đánh bay vào vách tường.

    Lục Cương hớn hở dòm vào quan tài, “Đúng thiệt là một thằng đàn ông kìa!”

    Bạch Cương túm lấy Trương Kiến Nghiệp quẳng xuống đất. Nghĩ tới chuyện quan tài của mình bị một gã đàn ông xa lạ chui vào ngủ, ả nổi giận đùng đùng nhưng không biết trút vào đâu, thế là nhằm vào thi thể mà tung hết một bộ quyền đấm ngực, đấm phổi, đấm tim, đấm gan mới nghĩ ra.

    Dưới thế công như vũ bão của Bạch Cương, ngực Trương Kiến Nghiệp nát bấy.

    Lục Cương và Nhị Mao lặng lẽ xoa ngực.

    Mặt đất đột nhiên rung lên.

    Nhị Mao cả kinh nói: “Mày bình tĩnh chút!”

    Bạch Cương nói: “Không phải tao.” Dứt lời lại nện thêm một quyền.

    Lục Cương nói: “Là Phi Cương.”

    Bạch Cương rụt tay về, nói với vẻ mặt thản nhiên: “Nếu Phi Cương đã ra tay trước rồi thì chúng ta cứ việc xem kịch thôi.”
    Trước khi xuống tầng dưới, Tôn Văn Hùng đề nghị mọi người tạm dừng chân nghỉ ngơi. Mọi người đương nhiên không ai dị nghị.

    Trải qua hàng loạt sự kiện dồn dập, cơn sóng ngầm giữa những kẻ đột nhập lăng mộ mỗi lúc một dữ dội, thế nhưng thái độ ngoài mặt lại càng lúc càng hòa thuận. Người nào cũng ra vẻ ta đây tốt tính để tránh bị số đông cô lập.

    Mấy thỏi chocolate, mấy viên kẹo như cứ gậy tiếp sức được chuyền tay hết người này sang người khác, bầu không khí lúc ăn cơm cũng vô cùng hài hoà.

    Tư Mã Thành Khẩn nhịn không được cũng ba hoa về những chiến tích của mình, “Các vị có từng nghe về lời nguyền của quỷ chưa?”

    Tôn Phi Dương cười đáp: “Người chết lúc ra đi chưa yên lòng nên biến thành ác quỷ báo thù sao?”

    Tư Mã Thành Khẩn đáp: “Đúng vậy đấy. Có lần đi Chiết Giang nghe đồn có một ngôi mộ Lưu Sa, hình như hơn ngàn năm rồi vẫn chưa có ai phá được nên muốn đi chiêm ngưỡng thử. Nào ngờ lúc đến gần đó thì bắt gặp một cái động.”

    Thính giả chung quanh phát ra những tiếng cười khó đoán được hàm ý.

    Tư Mã Thành Khẩn nói tiếp: “Cái động đó bốn bề vuông vức, vô cùng kiên cố, thủ pháp có vài phần giống tinh hoa của nhà họ Tôn.” Tư Mã Thành Khẩn chỉ có thể bảo “giống” chứ không thể khẳng định, thế nhưng ánh mắt lại không kìm được mà liếc về phía một già một trẻ của nhà họ Tôn.

    Tôn Văn Hùng ha hả cười như đang chăm chú lắng nghe.

    Tôn Phi Dương chống má, mắt nhìn về hướng khác nhưng khóe mắt lại bất giác giật khẽ.

    Tư Mã Thành Khẩn lại nói tiếp: “Huyệt mộ đó rất nhỏ, chắc chỉ chừng hai mét vuông, ở giữa đặt một cái rương gỗ vuông vức, mở ra xem thì thấy rương rỗng. Tôi đang định đi thì chỗ đèn pin chiếu trên tường bỗng xuất hiện một hàng chữ.” Gã dừng từ “bỗng” tức là hàng chữ đó vốn không có trên tường.

    Sở Hiểu Hải cảm thấy vô cùng hứng thú bèn đưa ra suy đoán: “Chẳng lẽ chữ chỉ khi bị nóng lên mới hiện ra?”

    “Chuyện đó tôi không có nghiên cứu.” Tư Mã Thành Khẩn nói: “Lúc đó tôi bị hàng chữ ấy trấn áp. Thật ra chữ không phải là vấn đề, chủ yếu là khi nhìn thấy chúng, bên tai sẽ vang lên một giọng nói u ám đọc từng chữ lên, cái cảm giác đấy cứ như có một con nữ quỷ ghé vào lưng cậu mà đọc chữ!”

    Những người khác phì cười.

    Sở Hiểu Hải cười có vẻ vui thích nhất, “Anh Tư Mã mặt mũi đẹp trai sáng sủa, nữ quỷ khéo chọn thật! Nữ quỷ đó đọc cái gì, đừng nói là ‘Tiểu nữ ở trong khuê phòng thật cô đơn…’ đó nha?”

    Tư Mã Thành Khẩn im lặng quan sát bà xã, thấy mụ không có vẻ gì không vui mới cười mắng: “Nói linh tinh cái gì đấy!”

    “Chính ra nữ quỷ chả là gì, sợ là sợ những thứ súc sinh như ‘sâu bọ’, sài lang, hổ báo ấy chứ.” Sở Hiểu Hải nhìn Tôn Phi Dương bằng ánh mắt tràn ngập thâm ý.

    Khóe mắt Tôn Phi Dương lóe lên, ánh mắt nhìn về phía Sở Hiểu Hải chợt pha thêm vài lần ác độc.

    Tư Mã Thành Khẩn nào có để ý thấy sóng ngầm cuồn cuộn giữa hai người, gã nói tiếp: “Đã bảo là lời nguyền của quỷ, đương nhiên là lời nguyền. Trên tường viết là: Kẻ đột nhập cả nhà chết hết!”

    Đường mộ chợt lặng đi, sau đó nổ ra những tràng cười vang trời.

    Đường mộ tầng thứ hai hẹp hơn tầng thứ nhất, vốn đủ cho ba người sóng vai mà đi, hiện tại chỉ còn hai người.

    Tôn Văn Hùng nương theo ánh sáng nghiên cứu bản đồ, tất cả mọi người đứng bên cạnh chờ.

    Tư Mã Thành Khẩn và bà xã đứng rủ rỉ rù rì.

    Bà Tư Mã vẫn cứ canh cánh trong lòng chuyện lời nguyền của quỷ, bây giờ thừa cơ hỏi lại kỹ càng, mụ cau mày hỏi: “Sao chưa từng nghe mình kể vậy?”

    “Sợ em lo lắng.” Tư Mã Thành Khẩn ngượng nghịu đáp: “Nguyền độc quá.” Gã không sợ chết mà chỉ sợ liên lụy đến bà xã mình.

    Bà Tư Mã lấy tay gõ đầu gã, “Ngốc quá, mấy lời vớ vẩn đó mà mình cũng tin.”

    Tư Mã Thành Khẩn nhớ lại tình hình lúc đó thì trong lòng đánh thót một cái, cầm lòng không đặng nắm lấy tay vợ, “Mấy thứ đó thật sự rất tà quái.”

    “Ừm. Người xây được mộ Lưu Sa không thể có chuyện không mua nổi quan tài, cái rương đó không giống để đặt thi thể. Không đặt thi thể vậy xây mộ làm gì? Giấu thứ gì đó?” Mụ rơi vào trầm tư.

    Tư Mã Thành Khẩn hôn nhẹ vào vành tai của mụ, “Đừng nghĩ nữa, dù sao tụi mình làm xong chuyến này cũng nghỉ rồi mà.”

    Bà Tư Mã lại không lạc quan như gã, “Chuyến này sao.”

    “Thế nào?”

    “Cái chết của Kiến Nghiệp rất bất thường.” Bà Tư Mã hạ giọng nói: “Mình có chú ý câu Trương Quân hỏi không?”

    Tư Mã Thành Khẩn vội hỏi: “Ừ, sao vậy?”

    Bà Tư Mã đáp: “Hắn hỏi ‘Người do mày giết sao?’. Đối phương trả lời ‘Không phải.” mình nhớ không?”

    “Đúng. Có gì lạ à?”

    “Sau đó hắn chẳng hỏi thêm câu nào liên quan tới hung thủ nữa. Thường thì người ta chẳng phải nên hỏi tiếp: ‘Hung thủ là ai?’ sao?”

    Tư Mã Thành Khẩn hỏi: “Ồ, hắn quên hỏi à?”

    Câu hỏi quan trọng vậy mà quên được sao? Bà Tư Mã nhìn nửa bên mặt của Trương Quân, đôi mày chau tít vào nhau.

    Nghiên cứu cả nửa buổi, Tôn Văn Hùng mới lúng túng nói: “Trên bản đồ chỉ vẽ đường và từng gian mộ, không có đánh dấu nào khác. Rốt cuộc phải đi thế nào vẫn cần bàn bạc.”

    Trương Phóng nói: “Chẳng phải cứ nhắm mấy gian mộ mà đi sao? Chú Tôn còn định bàn bạc gì nữa?”

    Tôn Văn Hùng nói: “Trên bản đồ có vẽ tổng cộng ba gian mộ, một trong ba là cái gian mộ có quan tài chứa tro xương ở tầng thứ nhất.” Cũng chính là gian mộ Thanh Phong tạm trú.

    Tư Mã Thành Khẩn nói: “Ở đó chả có gì hết. Gian thứ hai đừng nói là gian có bảo tháp Linh Lung bằng vàng chứ?”

    “Gian đấy không có đánh dấu trên bản đồ. Gian thứ hai,” Tôn Văn Hùng đưa thẳng bản đồ cho Trương Phóng, “bị gạch chéo.”

    Nếu Tiểu Tình và nhị thúc chết đi sống lại nhìn thấy tấm bản đô này, hai người nhất định sẽ nhận ra đó chính là gian mộ bọn họ lần đầu gặp phải hoa hút máu, Tiểu Tình bị cát vàng hút hồn, suýt chút mất phương hướng. Mọi người ở đây tuy không biết chuyện này nhưng cũng cảm thấy gian mộ này không nên đến.

    Bà Tư Mã hỏi: “Chẳng phải vẫn còn một gian sao?”

    Tôn Văn Hùng đáp: “Gian cuối cùng nằm dưới tầng thứ ba.”

    Tư Mã Thành Khẩn ngây ngô hỏi lại: “Lẽ nào gian ở tầng hai là gian có bảo tháp Linh Lung bằng vàng?”

    Tôn Văn Hùng đáp: “Có lẽ các cụ cũng chưa khảo sát tỉ mỉ.”

    Những người khác rơi vào trầm mặc. Vào những lúc thế này ai có suy nghĩ riêng của người đó, chẳng ai muốn mở miệng trước. Trong cảnh bế tắc ấy, Sở Hiểu Hải đứng bên cạnh Thanh Phong đột nhiên lôi nó ra trước mặt mọi người, “Đây chẳng phải còn một tù binh à?”

    Thanh Phong tuy đứng giữa mọi người nhưng ánh mắt chỉ dán chặt vào Sở Diệm.

    Sở Diệm có chút buồn bực. Sau khi Trương Kiến Nghiệp chết đi, hắn đã cố gắng giảm bớt cảm giác tồn tại của mình như lúc mới bắt đầu chuyến đi, thế nhưng ánh mắt của Thanh Phong lại làm rối kế hoạch của hắn, hại hắn vốn là điểm mù thoắt cái biến thành tiêu điểm.

    Tôn Văn Hùng nháy mắt ra hiệu cho Tôn Phi Dương. Tôn Phi Dương ha hả cười, đi đến bên cạnh Thanh Phong, vừa thấy mặt đã tống một cú đấm vào bụng nó, “Tầng thứ hai có mấy gian mộ?”

    Thanh Phong đáp: “Nhớ không rõ, hình như có mấy cái giả, hai cái thật.”

    Nếu Nhị Mao và Lục Cương nghe thấy chắc sẽ tức ói máu, bởi vì hai gian thật Thanh Phong nói với đám người nọ chính là mộ của chúng.

    Con ngươi Tôn Phi Dương lóe lên, “Trong mộ giả có cái gì?”

    “Chả có gì hết.”

    “Cơ quan thì sao?”

    Thanh Phong ngẩn ra, trước mắt bỗng hiện lên vài hình ảnh tên bắn loạn xạ, mà bấy giờ bên cạnh nó hình như còn có ai đó… Là ai?

    Tôn Phi Dương thấy nó sững ra thì lại tống thêm một cú đấm.

    Cú đấm này đánh thẳng vào mặt nó, mặt Thanh Phong bị đánh nghiêng hẳn qua một bên.

    Thanh Phong cúi đầu, hình như có thứ gì đó lóe lên trong đầu nó nhưng lại nhanh tới khó có thể nắm bắt.

    “Ung…”

    Nó theo quen buột miệng gọi. Nó cảm thấy có chuyện gì vô cùng quan trọng, tim nó đau đến thắt lại nhưng nghĩ thế nào vẫn không thể nhớ ra cảnh tiếp theo.

    Ung… Cái gì?

    “Ôm cái gì?” Tôn Phi Dương túm lấy tóc nó nhưng lại bị cảm giác mềm mượt trên tay làm cho say đắm, hắn không kìm được mà vuốt ve thêm vài lần, “Nói.”

    Thanh Phong nhắm mắt lại, một lúc sau mới ngẩng đầu lên giữa trận đấm đá của Tôn Phi Dương và bình tĩnh nói: “Cơ quan hình như là có, là bắn tên, nhưng… Ta không nhớ rõ.”

    Tôn Phi Dương lúc này đã mệt bở hơi tai, “Đánh mày mày không có cảm giác sao?”

    Thanh Phong đáp: “Có, thấy ngứa ngứa. Hay là cào lưng ta đi.”

    Tôn Phi Dương: “…” Hắm độc địa cào thử một phen.

    Thanh Phong cười khanh khách.

    Tôn Phi Dương: “…”

    Tư Mã Thành Khẩn bị điệu bộ ngốc nghếch chọc cười, “Hắn bị thiểu năng à?”

    Bà Tư Mã đáp: “Mình trông còn già hơn hắn, nếu bảo thiểu năng còn chưa tới lượt hắn đâu.”

    Tư Mã Thành Khẩn nói: “Em đừng thấy hắn còn nhỏ mà lầm, không chừng hắn mấy trăm tuổi rồi đó.”

    Thanh Phong gật đầu bảo: “Cỡ đấy.”

    Tư Mã Thành Khẩn không ngờ mình chỉ nói đại mà lại trúng thật, gã tò mò hỏi: “Mày không phải cương thi bay lại có thể sống lâu như thế, rốt cuộc mày là thứ gì?”

    “Ta? Ta là…” Thanh Phong ngừng lại một thoáng. Lồng ngực nó trỗi dậy một sự kiêu hãnh lạ kỳ, cảm giác đó cứ như đã có từ thời viễn cổ, cái cảm giác hào hùng đứng trên thiên hạ. Cảm giác đó như muốn xua đi tất cả những mờ mịt mà vùng dậy từ trong ký ức!

    Nó rùng mình một cái, góc khuất nào đó trong đầu chợt như bị bóc trần và đưa ra ánh sáng.

    Có điều nó còn chưa kịp trả lời thì đường mộ đột nhiên chấn động.

    “Sắp sập rồi!”

    Trong cơn kinh hoảng, không biết người nào đã la lên câu này nhưng ai cũng cảm thấy do mình la lên, bởi vì mọi người đang có cùng chung cảm giác.

    “Chạy mau!”

    Hai chữ này được hô lên rất rõ ràng. Là Tư Mã Thành Khẩn. Gã hô gọi vợ mình, nhưng co giò bỏ chạy là toàn bộ.

    Cả đường mộ lung lay như con thuyền trong cơn sóng dữ.

    Trước mắt bọn họ, đỉnh, vách và đường mộ từ từ chếch đi. Nào phải chưa từng đi vào công trường xây dựng, cũng nào phải chưa từng nhìn thấy phòng ốc đang xây dở dang, thế nhưng công trình tự chuyển động như có sinh mạng tất cả đều là lần đầu nhìn thấy.

    Cầu thang dẫn lên tầng trên đang hiện ra trước mắt mọi người bỗng dưng bị một bức tường không hề báo trước đổ ập xuống chắn mất. Nếu không phải Tôn Phi Dương chạy đầu tiên vào đúng giây phút mấu chốt vỗ vào tường một cái, mượn lực đẩy mình ra thì có lẽ giờ đây cơ thể gã đã biến thành lớp keo dán giữa khe.

    Tôn Phi Dương quay đầu chạy sang hướng khác tìm đường. Trận địa chấn này bắt đầu không hề báo trước, bây giờ cũng bỗng dưng kết thúc trong sự bất ngờ của mọi người.

    Lúc mặt đất yên ổn trở lại, những người trong mộ vẫn chưa quen lắm, trong đầu cứ có cảm giác xây xẩm, loạng choạng.

    Trương Phóng nhìn quanh, con ngươi nheo lại, lão buột miệng hỏi: “Người đâu?”

    Tôn Văn Hùng nói: “Mọi người không sao là tốt rồi, chúng ta tiếp tục…” Bốn chữ “bàn bạc kỹ hơn” bị tự gã nuốt xuống.

    Trong đường mộ, ba bóng người đối diện với nhau như ba ngọn nến chiếu sáng lẫn nhau.

    Trương Phóng đi đầu trong lúc quay về, lão nói: “Chúng ta tìm mọi người trước đã.”

    Tôn Phi Dương nhìn chòng chọc vào gáy lão, mắt lóe lên ánh xanh đáng sợ như ánh mắt một con sói hoang đói khát mấy ngày nhìn một con dê con mới tắm táp sạch sẽ thơm tho.

    Nếu không nể tình hắn họ Tôn thì Tôn Văn Hùng thật muốn một phát xử lý hắn cho xong! Lúc này là lúc nội chiến sao hả?! Gã quát lên một tiếng: “Phì Dương!”

    Tôn Phi Dương và Trương Phóng đều nhìn gã.

    Tôn Văn Hùng cười gượng nói: “Vội quá nên nói bằng giọng địa phương.”

    Tôn Phi Dương cũng cười bảo: “Tên con nếu đọc bằng giọng địa phương sẽ là Phì Dương.”

    Tôn Văn Hùng bình tĩnh liếc hắn một cái và bảo: “Con dẫn đường cho cụ Trương đi.”

    Tôn Phi Dương chìa tay hỏi: “Bản đồ đâu ạ?”

    Trương Phóng cười khổ đáp: “Hiện tại bản đồ còn có ích gì?”

    Tôn Văn Hùng ngẩn người, đột nhiên nhớ lại một chuyện rất quan trọng, gã mở bản đồ ra xem. Trên bản đồ ngoài những đường vẽ màu đen còn có những đường vẽ xanh biếc đan xen. Ban đầu gã không biết những đường màu xanh ấy là gì, bây giờ xem ra rất có khả năng chính là…

    “Đây…” Trương Phóng cũng phát hiện ra, “Lẽ nào chính là lộ tuyến của lăng mộ sau địa chấn?”

    Tôn Văn Hùng không dám khẳng định, “Chúng ta thử xem.”

    Trong lòng Trương Phóng nhẹ nhõm đôi chút. Những nơi thế này có bản đồ và không có bản đồ mang lại khác biệt rất lớn. Mối lo duy nhất vào thời điểm hiện tại của lao chính là Trương Quân. Đã mất đi một Trương Kiến Nghiệp, lão không muốn làm liên lụy thêm một đứa cháu nữa.

    Vậy Trương Quân hiện tại đang ở đâu?

    Hắn đang đi cùng với vợ chồng Tư Mã Thành Khẩn cùng Sở Hiểu Hải. Lúc xảy ra địa chấn bọn họ là đội đi giữa, luôn bám theo sát Tôn Văn Hùng nhưng ai biết lúc vừa rẽ một cái thì những người đi trước bỗng chốc chẳng còn tăm hơi.

    Đường mộ hình ống ngoằn ngoèo hiện tại khác hẳn với đường mộ góc cạnh ban nãy, Sở Hiểu Hải nhìn mà cố pha trò cho bớt căng thẳng: “Trí tuệ của tổ tiên chúng ta đúng là phải học tập cho đàng hoàng. Chưa cần nhắc tới những bức tường này làm sao chuyển động, mỗi việc chấn động lớn như vậy mà chỉ dựa vào đất nện chống đỡ, mộ lại không sập đã là hay lắm rồi.”

    Tư Mã Thành Khẩn hiện tại sợ nhất là nghe những từ liên quan tới “sập” này nọ, giờ nghe Sở Hiểu Hải nói thế liền trừng hắn một cái, “Phủi phui cái mồm! Vào mộ kỵ nhất mấy chứ đó đó.”

    Sở Hiểu Hải cười cười.

    Trương Quân kiểm kê nhân số, thật ra cũng chẳng có gì khó đếm, tổng cộng có bốn người, nhìn một lần là thấy được hết, “Ngài Tôn, cụ Trương và Tôn Phi Dương là chúng ta bị lạc mất, vậy còn Sở Diệm và tên quái vật kia đâu?”

    Bà Tư Mã vừa ngẫm lại vừa nói: “Sở Diệm hình như đi cuối.”

    Sở Hiểu Hải nói: “Tên quái vật đó bị xích, chạy chậm lắm.” Không cần nói, chắc chắn Sở Diệm và tên đó là nhóm thứ ba.

    Trương Quân nói: “May mà xích khóa mạng không có chìa khóa thì không mở được, cậu Sở chắc không xảy ra chuyện đâu.”

    Bà Tư Mã nói: “Vẫn nên mau chóng hợp lại thì hơn.” Trong tối có kẻ địch đang dán mắt vào mình như hổ đói, có thêm nhiều bạn đồng hành an toàn hơn nhiều.

    Sở Hiểu Hải nói: “Thế này nhé, em và Trương Quân đi dò đường, hai anh chị ở lại đây chờ.”

    Bà Tư Mã cau mày đáp: “Chỉ sợ chúng ta sẽ lại lạc nhau lần nữa.”

    “Tụi em sẽ không đi xa mà chỉ thám thính sơ mấy con đường gần đây thôi.” Sở Hiểu Hải dùng mắt ra hiệu cho Trương Quân, Trương Quân hiểu ý bèn phụ họa theo.

    Bà Tư Mã ngẫm nghĩ một lúc cũng không nghĩ ra ý tưởng nào khác, vì vậy đành đồng ý.

    Bóng hai người nọ vừa khuất khỏi tầm mắt là bà Tư Mã đã vội kéo Tư Mã Thành Khẩn chạy về hướng ngược lại.

    Tư Mã Thành Khẩn ngờ vực hỏi: “Chẳng phải tụi mình ở đây chờ sao?”

    Bà Tư Mã đáp: “Không biết Sở Hiểu Hải và Trương Quân có ý định gì, chúng ta âm thầm quan sát rồi tính.” Mụ nói xong nhưng mãi chẳng thấy Tư Mã Thành Khẩn trả lời thì buồn bực hỏi gặn: “Sao vậy?”

    Tư Mã Thành Khẩn thở dài đáp: “Nơi đây nguy hiểm quá, cái gọi là bạn đồng hành tức là phải giúp đỡ hỗ trợ cho nhau, ai ngờ lại rơi vào tình cảnh thế này.”

    Bà Tư Mã muốn an ủi chồng nhưng cũng không biết nên nói gì. Những năm gần đây, gọi nhiều nhà cùng hợp tác như Tôn Văn Hùng là vô cùng hiếm. Trước khi tới, hai vợ chồng mụ từng phân tích chuyện này kỹ càng, chỉ sợ là bẫy, sau đó lại nghe Trương Phóng xuống núi mới ôm lòng cầu may tới tham gia xem thế nào. Tiếc là sự hợp tác của bọn họ ngay từ đầu đã định trước sẽ thất bại.

    Tư Mã Thành Khẩn hỏi: “Bà xã, tụi mình chuyến này… khỏi ra tay được không?”

    Bà Tư Mã sửng sốt, “Tại sao?”

    “Trong lòng anh cứ thế bồn chồn, cảm giác như sắp xảy ra chuyện ấy.”

    Bà Tư Mã hỏi lại: “Vậy mình tính thế nào?”

    “Tụi mình đừng nhúng tay vào chuyện gì nữa hết, cứ nghĩ cách ra ngoài thôi.” Tư Mã Thành Khẩn ôm lấy vợ mình, hôn một cái lên trán mụ, “Anh đang đợi em sinh con trai cho anh đây!”

    Bà Tư Mã vòng tay qua ôm lấy gã. Theo cái nghề này bao năm, bây giờ bảo mụ vào núi vàng biển bạc mà lại trắng tay quay về mụ thấy có chút không quen, nhưng lần này mụ nghe theo quyết định của chồng. Bởi vì mụ cảm giác được Tư Mã Thành Khẩn thật lòng muốn cùng mụ trải qua những tháng ngày bình yên.

    “Được, chúng ta đi.” Mụ lấy la bàn trong túi ra và bắt đầu dò đường.

    Tuy bảo kiên trì mới thành công nhưng hai người Trương Quân và Sở Hiểu Hải đi tìm đường cả nửa ngày chỉ thấy càng tìm càng đuối. Trương Quân vừa dùng máy tính trên tay đánh dấu tuyến đường rồi chuyển các tuyến đường thành bản đồ điện tử, vừa nói: “Thời gian cũng không còn sớm, chúng ta nên trở về là vừa.”

    Sở Hiểu Hải gãi đầu, mặt tỏ vẻ khó coi dựa vào người Trương Quân, nói: “Anh Trương nè, em có chuyện muốn hỏi anh nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu.”

    Trương Quân không hề nghi ngờ, thuận miệng đáp: “Không sao, đến nước này rồi còn gì mà không thể nói chứ?”

    Sở Hiểu Hải đột nhiên ra tay, nắm ngón co quắp thành trảo, nhanh chóng chụp lấy túi đeo trên lưng Trương Quân.

    Lúc Trương Quân kịp phản ứng thì túi đã bị Sở Hiểu Hải sờ vào, sắc mặt hắn đổi hẳn, hắn quát hỏi: “Cậu làm gì đấy?”

    Sở Hiểu Hải sờ được là buông ra ngay, cười ha hả hai tiếng, “Có gì đâu, em chỉ nhớ lúc Kiến Nghiệp gặp nạn, anh tình cờ lại không có trong nhóm nên muốn hỏi xem chuyện gì thôi mà.”
    Trương Quân đeo lại túi lên lưng, cười một cách thô bỉ và trả lời: “Con người có ba chuyện gấp, tôi đi giải quyết tí thôi. Giải quyết xong tôi chưa rửa tay, không tin cậu ngửi thử xem, vẫn còn mùi khai đây này.”

    Sở Hiểu Hải hỏi: “Thay vì xem tay, xem túi chẳng phải rõ ràng hơn à?”

    Trương Quân vẫn giữ nụ cười, đáp: “Nhưng con người suy cho cùng cũng thích có chút riêng tư. Quần lót áo lót chưa kể, đàn ông con trai không ngại mấy thứ đó, nhưng còn vài thứ… không tiện cho kẻ khác nhìn thấy.”

    “Người ngay không ăn nói hàm hồ, cứ huỵch toẹt ra đi.” Sở Hiểu Hải nói: “Em không phải Trương Phóng, chuyện anh giết Trương Kiến Nghiệp em chả thèm để ý.”

    Trương Quân nói: “Đừng có ngậm máu phun người, cậu ấy là anh em của tôi.”

    “Được, nói vào chuyện chính, chuyện cái tháp.”

    “Tháp?” Trương Quân lộ ra nụ cười đầy vẻ kỳ lạ, “Nếu đã bảo người ngay không ăn nói hàm hồ vậy thì chúng ta cứ nói trắng ra hết nhé. Rốt cuộc cậu muốn thế nào?”

    Sở Hiểu Hải đáp: “Ai thấy thì có phần.”

    Trương Quân cười to ba tiếng, “Hay cho câu ai thấy thì có phần.” Rồi không buồn tỏ vẻ vui vẻ nữa mà lạnh lùng nói: “Để rồi tôi sẽ không nhìn thấy gì nữa hết, đúng không?”

    “Anh Trương ơi, anh đa nghi quá…” Lời còn chưa nói xong, súng và dao trên tay Sở Hiểu Hãi đã hành động.

    Trương Quân từng chứng kiến Tôn Phi Dương ra tay, cho rằng tài bắn súng của hắn đã là hạng đặc biệt chính xác và độc ác, nào ngờ bây giờ nhìn Sở Hiểu Hải mới thấy, tuy Tôn Phi Dương bắn giỏi nhưng vẫn thiếu nhanh, ít ra không nhanh bằng Sở Hiểu Hải.

    Cái nhanh của Sở Hiểu Hải không chỉ ở súng, mà còn là chính hắn. Mới vừa rồi hắn còn đứng bên đây bắn hai phát súng, vừa nháy mắt một cái đã xuất hiện ở đầu bên kia.

    Trương Quân bắn trả mấy phát liền nhưng cả bóng của Sở Hiểu Hải còn chưa trúng thì chân đã ăn một viên đạn. Hắn đau đến run cả chân nhưng không dám ngừng lại. Với thủ đoạn độc ác của cả nhà họ Sở, chỉ cần hắn lơi lỏng dù chỉ một chút cũng đủ để hắn trở thành một cái xác không hồn.

    Đèn và máy tính tắt hết, hai người đều giấu mình dưới đôi cánh bảo hộ của bóng tối.

    Hai người họ đứng cách nhau một khoảng, cùng đang suy tính vị trí của đối phương.

    Sở Hiểu Hải rất có lòng tin với tài bắn súng của mình, hắn biết đã bắn trúng đối thủ nên hả hê buông lời châm chọc: “Anh Trương ơi, anh em với nhau cả mà, từ từ thương lượng không được hả anh?”

    Trương Quân trả lời bằng ba phát đạn.

    Sở Hiểu Hải bật cười.

    Chân Trương Quân càng lúc càng đau kinh khủng, hắn cà nhắc, cà nhắc chạy về phía trước.

    Sở Hiểu Hải giơ tay bắn thêm một phát trúng vào đùi hắn, nhìn hắn lảo đảo ngã xuống thì thở dài bảo: “Tiền tài là vật ngoài thân, có cần phải vậy không?”

    Trương Quân cắn răng đáp: “Đừng nói mấy câu hay ho đó. Mày và tao đều biết rõ mày không thể nào chừa cho tao một con đường sống.”

    “Sao lại không nhỉ? Chứ chẳng lẽ anh định nói với mọi người là tháp vàng Linh Lung bị cướp mất từ tay anh ư?”

    “Ha ha.”

    “Vậy em cần lo lắng gì nữa chứ?”

    Trương Quân ngẩng lên nhìn hắn: “Giả ngốc chả được lợi ích gì đâu, mày biết tao đang làm việc cho ai mà!”

    Đường mộ tựa như một sợi dây thun, trong phút chốc bỗng nhiên căng ra.

    Mặt Sở Hiểu Hải sầm xuống, hắn khom lưng, bình tĩnh từ từ đến gần, sau đó khóe mắt hắn đột nhiên giật khẽ, cả người bắn về phía bên trái.

    Một viên đạn xé gió bắn ra từ trong bóng tối, viên đạn nhắm ngay vào vị trí hắn vừa đứng.

    Sở Hiểu Hải ép sát người vào tường, cơn sợ hãi đã qua nhưng hắn chỉ cảm thấy vô cùng kinh khủng. Sự kinh khủng này đã tích lũy rất nhiều năm, nó ăn sâu bén rễ vào lòng hắn, tuy không nhìn thấy mặt đối phương nhưng chỉ cần tưởng tượng cũng đủ làm hắn lưng đẫm mồ hôi.

    Trong lòng hắn tự giễu bản thân vô dụng, hắn chả buồn ngoảnh lại mà chỉ chạy thẳng một mạch.

    Sau lưng hắn, Trương Quân cất giọng cười to.

    Sở Diệm chả hiểu tại sao tự dưng địa chấn vừa ngừng, bên cạnh chỉ còn lại mỗi Thanh Phong. Hắn sống rất nội tâm, trong lòng tuy đã dậy sóng cuồn cuộn nhưng trên mặt lại không hề tỏ vẻ kinh sợ, hắn chỉ lạnh lùng nhìn thanh niên tóc trắng bị trói nhưng vẫn vui tươi kia.

    Thanh Phong đúng là đang vui lắm, hai mắt cứ dán vào Sở Diệm như có nhìn thế nào cũng không đủ.

    Nếu là trước đây, Sở Diệm nhất định bóp chết bất cứ thứ gì uy hiếp hắn ngay từ trong nôi, nhưng lần này không biết tại sao lại không thể ra tay. Đôi mắt màu vàng ánh kim kia luôn khiến hắn cảm giác được cái gì đó như là rung động.

    Sở Diệm thấy hết sức vô lý. Vì chuyện xảy ra lúc nhỏ mà lúc nào hắn cũng đề phòng mọi người, kể cả Sở Hiểu Hải từ nhỏ lớn lên cùng hắn cũng không phải ngoại lệ, bởi lẽ mới có thể tránh được một phát súng bắn lén vào lưng. Một người như hắn làm sao có thể cảm thấy xót thương cho một con quái vật quen biết chưa lâu?

    “Ngươi…”

    “Câm miệng.”

    Cuộc trò chuyện của hai người còn chưa bắt đầu đã bị Sở Diệm đơn phương kết thúc.

    Nếu đã không thể ra tay thì Sở Diệm cũng không nghĩ nhiều về vấn đề này nữa, hắn đi chung quanh thám thính tình hình.

    Bọn họ đang đứng trong một gian phòng đất, hai bên tường bên trái và phải có đặt sẵn hai ngọn đèn dầu đang sáng. Trên nóc phòng có một cái lỗ lớn bằng ngón tay, cửa động nhấp nháy ánh sáng vàng kim hệt như ánh sao giữa đêm đen.

    Sở Diệm lấy ra một cây gậy thép ngắn và thon cỡ ngón út, từ từ kéo nó ra cỡ một mét rồi nhè nhẹ thọt vào cái lỗ.

    Sau khi bị gậy thọt vào, có thứ gì đó mảnh mảnh, dài dài rơi xuống.

    Sở Diệm ban đầu tưởng nó là nước, nhìn kỹ mới phát hiện là cát, là cát vàng. Hắn đổ lên lòng bàn tay thứ gì đó như keo, nó nhanh chóng khô lại thành một lớp phim mỏng, sau đó lấy một cái bao tay có năm ngón ra đeo vào rồi vốc cát vàng lên…

    Thanh Phong vốn đang đứng, đứng mãi thấy mệt nên định tìm nơi nào để ngồi, nhưng rồi nó chợt nhìn thấy Sở Diệm đang hơi khom người bỗng quỳ xuống đất và khóc rống lên.

    Thanh Phong: “…”

    Tiếng khóc của Sở Diệm mỗi lúc một to, hắn hai tay nắm chặt, liên tục giáng quyền lên đất.

    Thanh Phong cả kinh chạy tới cạnh hắn, dùng vai cạ vào người hắn.

    Sở Diệm như người choàng tỉnh từ trong mộng, hắn giơ tay chụp lấy cổ nó, trong mắt tràn ngập sát khí!

    Thanh Phong ngơ ngẩn nhìn hắn, trong đầu chỉ còn một suy nghĩ: Y muốn giết mình, y thật sự muốn giết mình. Suy nghĩ vừa nhoáng lên, tim nó lập tức đau như bị ai xoắn lấy, nó bắt đầu có ý định muốn chết. Vốn với thần lực của nó muốn tránh thoát sự kiềm chế của Sở Diệm là chuyện dễ như trở bàn tay, nhưng lúc này đây nó lại chẳng muốn cử động mà chỉ nghĩ, y nỡ lòng muốn giết mình, mình tại sao lại không thể để y giết?

    Cổ họng Sở Diệm phát ra tiếng ực ực như đang cố gắng nuốt thứ gì đó.

    Lực tay bóp cổ Thanh Phong lúc mạnh lúc yếu.

    “Ba!” Sở Diệm chợt kêu lên.

    “…”

    Thanh Phong cảm thấy lực chẹn cổ mình lại mạnh lên, rồi đến lúc nó bắt đầu chết lặng, sức chẹn đột nhiên yếu đi. Sở Diệm nhìn nó bằng ánh mắt kỳ lạ.

    Thanh Phong nhìn hắn, trong lòng rối như tơ vò, toàn thân mềm nhũn, muốn bảo hắn đừng nhìn nó nữa nhưng lại không nỡ để hắn nhìn sang chỗ khác. Trong lúc nó đang rối rắm, Sở Diệm lại thốt lên: “Mẹ!”

    Thanh Phong: “…”

    Tay Sở Diệm lại dùng sức.

    Thanh Phong vốn nghĩ y muốn làm gì thì cứ để y làm, nhưng thấy Sở Diệm cứ chốc chốc bị dằn vặt như thế, mồ hôi lạnh trên trán càng lúc túa ra càng nhiều, hiệu quả của việc bóp cổ chẳng thấm vào đâu thì không khỏi sốt ruột, nó thầm nghĩ: Có phải bệnh không vậy?

    Hai tay nó khẽ động đậy, xích khóa mạng quấn quanh vai nó bỗng nhiên thắt lại, trói nó càng chặt hơn, nếu không phải trên mình Thanh Phong hiện lên vảy rồng thì có lẽ xích đã ghim vào người nó.

    Hai mắt Sở Diệm lóe lên tia sáng kỳ quặc, sát khí càng dày đặc, nuốt chửng tất thảy những thương xót và thiện ý ẩn sâu trong mắt, tay hắn dần dần siết lại.

    Thế nhưng lúc này Thanh Phong đã nhận định rằng hắn bị bệnh, nó không muốn chết nữa bèn ngẩng cổ lên, phát ra tiếng rồng gầm vang trời, hóa thành rồng giật tung xích khóa mạng rồi trượt khỏi tay Sở Diệm.

    Ngón cái của Sở Diệm bị vảy rồng cắt phải, hắn đau đến giật nảy, chỉ nháy mắt đã thoát khỏi cơn mông lung, hồi tưởng lại tình huống lúc nãy thì thấy lạnh cả người. Hắn chỉ nhớ mình nhìn thấy cát vàng, sau đó lập tức chìm vào giấc mộng thời thơ ấu, chỉ biết trơ mắt nhìn ba mẹ bị giết, còn bản thân hắn vì để sống sót không thể không nhận giặc làm cha… Từng cảnh, từng cảnh hiện rõ mồn một trước mắt. Cuối cùng hắn chính tay bóp cổ kẻ thù…

    Hắn bỗng ngước mặt lên, nhìn thấy một con rồng đang giương nanh múa vuốt trên nóc phòng. Dưới ánh sáng lờ mờ của đèn dầu, lớp vảy rồng màu trắng phản chiếu ánh kim lấp lánh vô cùng rực rõ, trông còn lóa mắt hơn cả cát vàng.

    Thuộc truyện: Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 8