Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 9

    Thuộc truyện: Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 9

    Chương 9: Thức tỉnh! Những ký ức bị lãng quên!

    Thấy Sở Diệm ngơ ngác nhìn mình, Thanh Phong bèn bay quanh người hắn một vòng rồi đáp xuống đất, trở lại thành người.

    Sở Diệm hỏi: “Ngươi là rồng?”

    Thanh Phong ngẩn người, sau đó gật đầu một cách chậm rãi nhưng rất kiên định.

    Nó là rồng!

    Là rồng!

    Rồng!

    Còn y thì sao?

    Thanh Phong nhìn con người khiến nó muốn rơi nước mắt, khiến tim nó như thắt lại, con người hiện đang đứng trước mặt nó…

    Một cái tên lờ mờ hiện lên trong đầu Thanh Phong, mấy lần nó sắp buột miệng thốt ra nhưng lại không nói thành lời, những ký ức chìm trong quên lãng giờ đây dồn dập dâng trào. Nó không thể khống chế tâm trạng của mình, buồn vui và đau khổ, bi thương giao thoa, nước mắt và nụ cười không thể kìm nén mà cùng nhau lên sân khấu.

    Người Trung Quốc vốn có một loại tôn kính dành cho rồng đã ăn sâu vào máu, Sở Diệm cố gắng thôi miên rằng mình phải tôn kính cái tên đang vừa nước mắt lã chã, vừa nhoẻn miệng cười khúc khích trông vô cùng ngốc nghếch kia… Hắn thở dài, quay mặt nhìn vào tường rồi hỏi: “Tại sao ngươi lại trở thành yêu quái giữ mộ?” Trong quan niệm của hắn, rồng là loài vô cùng cao quý, chúng hẳn phải chao liệng trên bầu trời thăm thẳm, thỏa chí đùa giỡn dưới biển cả mênh mông. Lăng mộ tuy rộng lớn nhưng với một con rồng thì chẳng khác nào lao tù. Hắn không thể nghĩ ra tại sao Thanh Phong lại ở lại đây, nếu bảo bị cầm tù thì chẳng giống chút nào.

    Thanh Phong nhìn hắn mà mắt chẳng dám chớp lấy một lần. Hình ảnh của người đứng trước mặt nó dần dần lồng vào những đường nét không ngừng khuếch trương trong đầu nó, mũi nó bỗng thấy cay cay. Nó sao lại có thể quên y cơ chứ?

    Ung Hoài…

    Y bảo sẽ trở lại, nó đồng ý đợi y. Y đã thực hiện được lời hứa, nhưng còn nó lại bị chờ đợi dày vò để rồi trở thành một tên nhu nhược chỉ biết trốn tránh. Thanh Phong ôm mặt, đột nhiên không dám đối diện với Sở Diệm.

    Sở Diệm đợi cả buổi trời không thấy nó trả lời thì kìm lòng không đặng mà quay lại, bắt gặp dáng vẻ chực òa khóc của nó liền nghĩ rằng có lẽ là chuyện cũ không mấy tốt đẹp bèn thôi không gặng hỏi nữa.

    “Ung Hoài.” Thanh Phong len lén đến gần hắn, nắm lấy tay của hắn.

    Sở Diệm giãy ra như bị điện giật, ngơ ngẩn hỏi: “Ngươi gọi ta là gì?”

    Thanh Phong đáp: “Ngươi là Ung Hoài.”

    Sở Diệm xoay đầu bỏ đi.

    Dõi theo bóng lưng của hắn, khóe miệng Thanh Phong bất giác khẽ nhoẻn lên, nó run giọng hỏi: “Hỡi con người trần tục, ta đẹp trai ngời ngời, ngươi có muốn sống chung với ta không?”
    Đầu óc con rồng này…

    Sở Diệm chỉ hận sao mình không mọc thêm hai cái chân, hắn càng đi càng nhanh, thế nhưng giọng nói của Thanh Phong vẫn bám sát theo hắn, gọi hắn mãi làm hắn không trốn đi đâu cho được.

    “Ta từng hứa đợi khi ngươi chết sẽ biến ngươi thành cương thi để ngươi có thể ngày đêm bầu bạn với ta, vậy mà ta lại nuốt lời…”

    Vô số lần nó tự hỏi bản thân, nếu như năm xưa cứ nằng nặc làm theo ý mình, biến Ung Hoài thành cương thi, phải chăng nó sẽ thấy hạnh phúc hơn?

    Vấn đề không có đáp án, chỉ có nuối tiếc, vì vậy nó rất hối hận, sống không bằng chết. Đau khổ nó chịu đựng được, nhưng nhớ nhung thì không có thuốc chữa. Trước khi ngủ nó mong sao Ung Hoài sẽ tiến vào trong giấc mộng của nó, nhưng rồi lại sợ nếu y xuất hiện trong mộng, vì mộng có dài cũng vẫn phải có lúc tỉnh dậy, nó chịu không nổi một lần ly biệt nào nữa, dù chỉ là trong mộng mà thôi.

    Tinh thần lẫn thân thể đều không thể chịu nổi sự dày vò triền miên bất tận, cuối cùng nó lựa chọn lãng quên. Quên đi Ung Hoài, quên đi những chuyện đã qua, quên đi sự đợi chờ… Nhưng nó lại quên thời gian chính là thuốc độc, thời gian trôi qua chỉ khiến vết thương thối rữa, lở loét, mãi đến khi khó lòng chịu nổi mới thôi. Dẫu có quên đi người ấy, quên đi mọi chuyện thì đau khổ và dày vò cũng không vì lãng quên mà vơi đi dù chỉ một chút.

    Nó cố gắng kìm chế không để mình lao vào người Sở Diệm, lẽo đẽo bám theo sau hắn và kể lại quá khứ của hai người: “Ngươi từng nói ngươi không muốn làm cương thi mà chỉ muốn làm người. Ta hỏi ngươi làm người có gì hay ho. Ngươi bảo ngươi thích phơi nắng, thích trời xanh mây trắng. Ngươi bảo bên ngoài có ban ngày và ban đêm. Ban ngày có thể nhìn thấy trời xanh, cây xanh, buổi tối có thể nhìn thấy sao trăng giăng đầy trời. Ngươi thích lên núi thả diều, xuống núi nướng thức ăn. Mùa xuân trăm hoa đua nở, có thể ngắm hoa; mùa hạ trời nóng có thể đi đến hồ nước vui đùa; mùa thu có thật nhiều đồ ăn ngon; mùa đông có tuyết rơi, tụi mình có thể đắp người tuyết, ngươi bảo ngươi đắp rất khéo, đuôi và vảy của ta ngươi đều đắp ra được. Ngươi xem, ta nhớ hết đấy. Ta không phải cố ý quên ngươi đâu, Ung Hoài, ngươi tha thứ cho ta có được không?”

    Bóng Thanh Phong nhoáng lên, nó chắn trước mặt Sở Diệm. Sở Diệm đang đề cao cảnh giác, nào ngờ nó chỉ đưa tay tháo dây buộc để tóc xõa tung, đuôi và vảy rồng đều hiện lên, dáng vẻ trông hệt như lần đầu họ gặp mặt.

    “Ung Hoài,” Hai chữ đơn giản này mà nó lại run rẩy gọi không thành tiếng, “ngươi nói nếu như có cơ hội sẽ dẫn ta rời khỏi nơi này, ngươi từng nói thế mà.”

    Sở Diệm nhìn nó bằng ánh mắt ngỡ ngàng, tâm trạng hắn rối bời.

    Thả diều, nướng thịt, ngắm hoa, nghịch nước, đắp người tuyết, hừ! Làm sao có thể như vậy! Từ lúc hiểu chuyện tới giờ nguyện vọng lớn nhất của hắn luôn là báo được thù giết cha mẹ, cả ngày chỉ biết suy nghĩ làm cách nào để trở nên mạnh hơn, làm sao còn tâm trí cho những thú vui nhàn hạ ấy?

    Ấy vậy mà, lời phản bác không thể nào thốt ra khỏi miệng.

    Hắn nghe thấy có một giọng nói nỉ non bên tai…

    “Nếu như có cơ hội, ta sẽ dẫn ngươi đi ngắm hoa, đi thả diều, đắp người tuyết, cùng nhau trải qua một cuộc sống bình yên vui vẻ.

    Cho đến khi ngươi buông tay, hoặc giả, đến khi sông cạn đá mòn, thiên trường địa cửu.”

    Rõ ràng là tiếng của hắn, nhưng lại không phải là giọng điệu của hắn. Hắn biết mình không thể nào nói ra những lời ấy được. Hắn mà nói thì sẽ chỉ nói thù lớn chưa trả, không có tâm trí lo chuyện thành gia lập thất, dẫu có nói thật nhưng đối tượng sao lại là một con rồng cơ chứ?

    Nghĩ tới đây hắn đột nhiên giật mình!

    Sao hắn biết đoạn đối thoại đó là nói với Thanh Phong?!

    Quan trọng hơn nữa chính là, đoạn đối thoại kia từ đâu mà có? Tại sao hắn lại khắc vào xương tủy và cảm thấy đau đến thắt lòng. Trên đời này ngoài cha mẹ hắn rõ ràng đã không còn ai có thể khiến hắn rung động và động lòng.

    Thanh Phong vươn tay vuốt ve mặt hắn, “Ung Hoài.”

    Bốp!

    Sở Diệm đánh tay nó ra, sóng đào dù đang cuộn trào trong lòng nhưng vẫn không thể xua tan được lớp băng giá trên mặt hắn, “Ta chỉ muốn đi lấy thứ ta cần.”

    Thanh Phong sờ vào mu bàn tay bị đánh, bỗng càng ý thức rõ hơn người trước mắt nó là thật. Y trở về rồi, y còn sờ nó một cái. “Lăng mộ này ta quen thuộc lắm, ngươi muốn lấy cái gì?”

    Sở Diệm: “…” Dùng đầu óc của con người để phán đoán suy nghĩ của loài rồng đúng là hơi bị miễn cưỡng. Có điều tự dưng được một hướng dẫn viên miễn phí giúp đỡ, hắn không đời nào từ chối, dù động cơ của đối phương có là gì chăng nữa!

    Hắn tạm thời quẳng hết những phiền não ra khỏi đầu.

    “Ta muốn,” Mắt hắn rũ xuống, giọng thoáng đổi, “ngươi mặc quần áo cho đàng hoàng.”

    Thanh Phong sung sướng ngoe nguẩy cái đuôi, chạy về gian phòng đất nhặt lại quần áo. Nó vốn sợ Sở Diệm sẽ thừa cơ bỏ nó nhưng nào ngờ hắn lại chạy theo nó quay về. Nó hớn hở mặc quần áo vào, “Ngươi hệt như hồi xưa ấy, cứ thích ta phải mặc quần áo.”

    Sở Diệm buột miệng: “Lần sau gặp tên nào không muốn ngươi mặc quần áo ngươi cứ thẳng tay chém hắn, đừng nể nang gì hết.” Dứt lời, hắn mới phát hiện mình đã nhiều chuyện.

    Thanh Phong mỉm cười đồng ý, hai mắt híp lại như vầng trăng khuyết. Nó thu đuôi và sừng lại, thời gian trôi đi cũng không hẳn hoàn toàn là xấu, ít nhất pháp lực của nó ngày càng mạnh hơn, vảy, sừng, đuôi và bụng đều có thể tùy ý thu lại. Mặc quần xong, nó nhìn thấy Sở Diệm đi tới gần một vách tường thì cảm giác hơi căng thẳng, vì vậy bèn hú lên quái dị rồi bổ nhào qua.

    Sở Diệm đang quan sát cái lỗ nhỏ trên tường lại bị Thanh Phong tru tréo bổ nhào vào, hắn chẳng nói chẳng rằng thụp xuống đất lăn đi mấy vòng để tránh.

    Lăn hết hai vòng hắn mới dừng lại, tức giận quát lên: “Ngươi làm gì vậy?”

    Thanh Phong đáp: “Sẽ có tên bắn ra.” Gian phòng đất này là nơi trước đây nó thường cùng bọn Bạch Cương mở tiệc trà buôn dưa lê, cũng là nơi Tôn Phú Sinh lần đầu tiên để lộ cái đuôi hồ ly.

    Không biết do cơ quan gỉ sét hay bởi cảm thấy Thanh Phong đã nói vậy mà mình lại không lên sân khấu thì ngại, cái lỗ nhỏ Sở Diệm quan sát lúc nãy bất chợt bắn ra hai mũi tên.

    Sở Diệm: “…”

    Thanh Phong: “…”

    Sở Diệm hỏi: “Cảm biến âm thanh ấy hả?”

    Thanh Phong hỏi: “Cảm biến âm thanh là cái gì?”

    Khoảng cách thế hệ hơi bị nghiêm trọng.

    Sở Diệm đẩy Thanh Phong ra để đứng lên rồi lấy ra một cái móc câu chọt đúng vào cái lỗ tròn, sau đó bắt đầu khoét tường. Tường bị khoét để lộ ra một cái nỏ cơ quan bằng gỗ, chẳng qua mặt ngoài đã có một lớp gỉ sét, có lẽ vì vậy mà không được linh hoạt và hiệu quả cho lắm.

    Sở Diệm cũng có nghiên cứu về cơ quan, hắn kiểm tra kỹ lưỡng thêm một chút thì giật cả mình. Cái nỏ này có tới hai cách khởi động: cách mở sống và cách mở chết. Cách chết dựa vào thao tác của con người, nỏ có một sợi dây thừng nối với nơi nào đó bên ngoài. Cách sống là dựa vào sự lưu động của không khí, lúc có người đi ngang qua cái lỗ nhỏ sẽ tạo ra một luồng gió làm bay tóc, tóc sẽ khởi động cơ quan. Hắn không biết cơ quan này lúc còn tốt sẽ có hiệu quả thế nào nhưng vị thầy chế tạo cơ quan nếu đã thiết kế được một cái nỏ tinh tế như vậy thì tốc độ và mức chính xác của tên đương nhiên cũng không kém.

    Sở Diệm đặt cái nỏ xuống đất rồi lấy dùi và búa bắt đầu đục tường.

    Vách tường sụp xuống một mảng nhỏ để lộ ra cơ quan sau tường.

    Sở Diệm nhìn thấy mà run cả người! Ban nãy hắn đã có cảm giác cái nỏ nối liền với thứ gì đó như chỉ là một bộ phận của thứ ấy, thế nhưng tới lúc tận mắt nhìn thấy hắn mới hoàn toàn chấn động tột đỉnh! Phía sau vách tường lại là một cơ quan khổng lồ!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Hắn không biết cơ quan này lớn tới nhường nào, càng không biết đầu và đuôi của cơ quan này ở đâu. Hắn chỉ biết cơ quan này rất có khả năng chính là guồng máy trung tâm của toàn bộ lăng mộ!

    Thanh Phong cũng xoay đầu lại quan sát cơ quan, nó ngờ nghệch hỏi: “Cái gì vậy?”

    Sở Diệm quay lại nhìn nó, “Ngươi không biết à?”

    Thanh Phong lắc đầu.

    Sở Diệm thấy nó không giống giả vờ thì rơi vào trầm ngâm, “Ngươi biết gì nói nghe thử xem nào.”

    Thanh Phong liền kể ngay tất tần tật mấy chuyện như lăng mộ có bao nhiêu cương thi, bố cục thế nào cho hắn nghe. Nói xong, nó còn bổ sung: “Ngươi đừng chọc chúng, ngươi đánh không lại chúng đâu.” Ngừng một lát, nó lại nói tiếp: “Còn có hoa hút máu…”

    A Tư, A Tưởng, Ung Hoài… đều là vong hồn chết dưới tay hoa hút máu, vì vậy vừa nhắc tới chúng trong lòng nó liền cảm thấy khiếp sợ. Điều may mắn duy nhất là lần này chúng chưa từng xuất hiện.

    Nơi này có một tên cương thi bay, còn có một tên “chủ nhân” mà cương thi bay cúi đầu xưng thần. Nghe tới đây, hai mày Sở Diệm chau tít lại.

    Thanh Phong hỏi: “Ngươi vẫn chưa nói ngươi muốn có thứ gì?”

    “Ta muốn…” Sở Diệm lập tức đưa ra quyết dịnh không hề do dự, “Rời khỏi đây.”

    Thanh Phong chưa kịp mừng rỡ đã nghe thấy bên ngoài vang lên tiếng bước chân.

    Sở Diệm theo bản năng thổi tắt đèn ngay lập tức rồi kéo Thanh Phong núp sau cửa.

    Đường mộ có đèn. Dưới ánh đèn, hai bóng người chầm chậm đi tới.

    Nhìn hai cái bóng in trên mặt đất, Sở Diệm nhận ra hai người họ là vợ chồng Tư Mã liền thở phào nhẹ nhõm. Trong bốn nhà, hắn có thiện cảm với hai vợ chồng nhà Tư Mã.

    Vợ chồng Tư Mã đi đến trước cửa gian phòng đất thì đột nhiên dừng bước.

    Bà Tư Mã nhẹ giọng hỏi: “Mình có nghe thấy tiếng gì không?”

    Tư Mã Thành Khẩn hỏi ngược lại: “Tiếng gì?”

    Sở Diệm cùng Thanh Phong đều tưởng mình bị lộ nên càng không dám thở mạnh.

    Bà Tư Mã đột nhiên quay ngoắt lại, trầm ngâm nhìn về phía con đường hai người vừa đi.

    Tư Mã Thành Khẩn nói: “Có khi nào là những…”
    Bà Tư Mã bỗng nhiên đẩy gã qua một bên, rút súng ra bắn liền mấy phát về hướng hai người vừa đi từ đó tới. Một phát đạn bắn lén của người đó chẳng mấy chốc bị nhấn chìm trong tràng tiếng súng của mụ.

    Chỉ trong chớp mắt, đường mộ tĩnh lặng chìm trong tiếng súng nổ vang trời.

    Tư Mã Thành Khẩn bị đẩy vào tường, gã loạng choạng chưa kịp đứng vững đã rút súng đứng cạnh vợ mình cùng bắn. Những người kinh nghiệm dày dặn như gã vốn không cần có mục tiêu, chỉ cần có chút khái niệm mơ hồ là đạn bắn ra đã cực kỳ chính xác.

    Có điều đối phương vô cùng nhạy bén, tên đó đã vứt súng quay đầu bỏ chạy.

    Tư Mã Thành Khẩn muốn đuổi theo nhưng bị bà Tư Mã kéo lại: “Chúng ta tìm nơi nào đó tránh trước đã.”

    Chung quanh họ, nơi duy nhất thích hợp để tránh chỉ có gian phòng đất Sở Diệm và Thanh Phong đang trốn.

    Sở Diệm nhìn thấy vài trái cầu huỳnh quang được ném vào phòng bèn cẩn thận tránh ánh dạ quang quả cầu phát ra, trốn vào góc mù.

    Tư Mã Thành Khẩn nhanh chóng thò đầu vào xem, cảm thấy không có người liền đỡ bà Tư Mã vào trong.

    Sở Diệm và Thanh Phong bấy giờ mới phát hiện thì ra bà Tư Mã đã bị thương.

    Tư Mã Thành Khẩn xót ruột gần chết, gã nghiến răng hầm hè: “Cái lũ rùa đáng hết, bố mày nhất định cho bọn chúng đẹp mặt!”

    Bà Tư Mã hỏi: “Mình biết là ai à?”

    Tư Mã Thành Khẩn đáp: “Hơn năm mươi phần trăm là thằng nhãi Tôn Phi Dương. Anh sớm đã nhận ra hắn không được bình thường, nhìn thấy thi thể một cái là mắt còn sáng hơn vàng! Nhìn thấy người sống thì như nhìn thấy thịt kho tàu!”

    Bà Tư Mã nói: “Tôn Phi Dương đi cùng Trương Phóng và Tôn Văn Hùng, cụ Trương, ngài Tôn không thể nào cùng hắn làm bậy, quá nửa không thể nào là hắn.”

    “Vậy thì là Trương Quân! Nhìn mắt hắn cũng thấy không phải người đàng hoàng.”

    Bà Tư Mã nói: “Tên Trương Quân đó tuy gian xảo nhưng tuyệt đối không phải loại làm việc vô ích. Chúng ta và hắn nước sông không phạm nước giếng, hại chúng ta không đáng. Với lại bên cạnh hắn còn có một tên Sở Hiểu Hải. Hai tên đó kiềm chế lẫn nhau, chắc sẽ không làm bậy đâu.”

    Tư Mã Thành Khẩn hỏi: “Vậy là ai chứ?”

    Bà Tư Mã ngẫm nghĩ rồi đáp: “Tôi đoán là Sở Diệm…”

    Bàn tay đang giữ lấy Sở Diệm của Thanh Phong đột nhiên siết lại.

    Tuy vậy mặt Sở Diệm lại không có biểu cảm gì. Những lời đồn về hắn nhiều vô cùng, đều chẳng phải lời gì dễ nghe, sống với những lời đồn đãi lâu rồi hắn cũng đã quen.

    Ấn tượng của Tư Mã Thành Khẩn về Sở Diệm lại không đến nỗi tệ, “Sao lại là hắn?”

    Bà Tư Mã đáp: “Hắn tách lẻ, tôi còn cảm thấy trong mắt hắn ẩn chứa sát khí rất nồng, và còn có thù hằn nữa.”

    Tư Mã Thành Khẩn nghe lời bà xã nhất trên đời, giờ nghe mụ nói vậy thì cũng cảm thấy tám mươi phần trăm là Sở Diệm làm, gã nói bằng giọng căm thù: “Tốt nhất đừng để anh bắt được thằng nhãi đó, bằng không anh nhất định phải bẻ hết tay chân hắn cho em xem!”

    Bà Tư Mã nói: “Trước tiên đừng nói nhiều nữa, nghỉ ngơi cho đàng hoàng đã.”

    “Bà xã, để anh xem vết thương của em nào.”

    “Không cần. Tôi tự xử lý.” Nói xong, bà Tư Mã xoay lưng lại với chồng.

    Sở Diệm nhìn từ xa thì thấy động tác của bà Tư Mã có gì đó là lạ.

    Bất thình lình, một hòng súng đen ngòm từ cánh cửa từ từ thò vào, sau đó lại từ từ bẻ góc. Cây súng lục này được trang bị nòng của súng liên thanh, nòng súng có thể thay đổi góc độ.

    Súng bẻ góc!

    Sở Diệm nheo mắt.

    Tư Mã Thành Khẩn đang cúi xuống nhìn bà Tư Mã đột nhiên nghiêng đầu, nhanh như chớp bắt lấy nòng súng.

    Nhưng Tư Mã Thành Khẩn không có cơ hội đắc ý, bởi vì dưới nòng súng bẻ góc đã xuất hiện một nòng súng khác. Với cự ly gần như vậy, viên đạn bắn trúng bụng Tư Mã Thành Khẩn không phải chuyện gì ngoài ý muốn.

    Tư Mã Thành Khẩn tuy đau nhưng vẫn quyết không lùi bước, gã giữ lấy nòng súng bẻ góc và dùng lực bẻ mạnh một cái. Nòng súng bị gã mạnh tay bẻ cong, gã điên cuồng rống lên, kéo nòng súng bẻ góc chẹn ngay họng của cây súng lục đã bắn gã bị thương rồi vồ cả người về phía trước!

    Lại một tiếng súng vang lên. Cả người vồ về trước và người bị vồ trúng đều giật mình. Hai người bấy giờ dán chặt lấy nhau, rất khó để nhận ra ai là người trúng đạn.

    Cùng lúc đó, bà Tư Mã nhìn bề ngoài như bị thương ở vai bỗng từ dưới đất bật dậy, tay vung lên một sợi roi mềm, sợi roi như con rắn bạc phóng tới kẻ đứng ở góc tường chờ cơ hội đánh lén Tư Mã Thành Khẩn. Vai bị thương chỉ là kế che mắt, mụ muốn dụ cho đối phương ra tay, nào ngờ vừa gặp là Tư Mã Thành Khẩn đã chịu thiệt thòi. Trong cơn kinh hãi, bà Tư Mã ra tay càng nhanh càng độc!

    Roi da quất lên tường nghe đét một tiếng giòn tan.

    Một bàn tay màu đen thò ra chụp lấy roi da và giật nhẹ một cái.

    Bà Tư Mã mất thăng bằng hơi chúi về trước, tay trái mụ khẽ kéo cổ tay áo, ba cây kim bạc lặng lẽ phóng ra. Tính mạng sắp gặp nguy hiểm, người nọ cuối cùng cũng chịu lộ mặt.

    Nhìn thấy gương mặt đó, lòng bà Tư Mã chùng xuống. Nếu là người khác, ba cây kim bạc cứu mạng này vào giây phút quan trọng tuyệt đối có thể phát huy tác dụng, nhưng nếu là ông ta…

    Đối phương đưa tay chụp một cái, ba cây kim bạc đều ghim vào tay ông ta.

    Mắt bà Tư Mã sáng lên. Trên kim có bôi thuốc độc, vào máu là chết ngay, chỉ cần trúng kim thì không cần phải sợ ông ta thoát chết! Thế nhưng hiện thực luôn tàn nhẫn hơn tưởng tượng rất nhiều.

    Mụ còn chưa kịp mừng thầm thì cổ đã bị người nọ bóp chặt, người nọ không hề do dự mà nhẹ nhàng vặn một cái.

    Đôi mắt không kịp nhắm lại của bà Tư Mã phản chiếu nụ cười của đối phương.

    Người nọ dịu dàng nói: “Cơ quan của nhà Tư Mã chẳng qua có thế. Bà Tư Mã, lên đường bình an.”

    “Bà xã!” Tư Mã Thành Khẩn quay lại thì nhìn thấy cơ thể mềm oặt của bà Tư Mã đang từ từ ngã xuống đất, tim gan gã như nát nhừ, cơ thể bỗng dâng lên một loại thần lực đáng gờm, gã liều mạng nhào về phía tên hung thủ!

    Thế nhưng gã đã quên, sau lưng gã còn có một khẩu súng.

    Đoàng! Viên đạn bắn xuyên qua đầu gã một cách vô tình, không hề để lại con đường sống nào.

    Giây phút trước khi chết, tay chân Tư Mã Thành Khẩn lạ thay vẫn còn có thể hoạt động, gã chầm chậm quỳ xuống rồi nằm choàng lên người bà Tư Mã. Ánh mắt của gã không giấu được sự hổ thẹn và ân hận… Nếu gã tỉnh ngộ sớm hơn một chút thì hai người giờ đây chắc đã con cháu đầy đàn, có thể cùng nhau sống một cuộc sống bình thường, được nhận những đồng lương thanh thản, ổn định, sau đó…

    Tiếc rằng, đã không còn “sau đó”.

    “Chú Sở công phu cừ thật.” Một phát súng kết liễu Tư Mã Thành Khẩn chính là do Trương Quân bắn. Hắn nhặt từ dưới đất lên một khúc gỗ đen sì làm gậy rồi cất súng vào ngực, mặt mày hớn hở đầy vẻ nịnh nọt.

    Đứng trước mặt hắn là một người trung niên bốn, năm mươi tuổi, mái tóc đen dày được dùng keo vuốt chặt, dáng vẻ nhã nhặn, lịch sự, áo quần bảnh bao, nếu không phải ông ta đang đứng trong mộ thì trông chẳng khác nào một thương nhân thành đạt. Ông ta chỉnh lại găng tay màu đen của mình và nói: “Giải quyết xong vợ chồng Tư Mã rồi, tìm tên tiếp theo.” Giọng điệu ông cực kỳ nhẹ nhàng, nghe còn có vẻ thích thú nữa là khác.

    Trương Quân nghe vậy mà thấy lòng mình lạnh ngắt, nhưng ngoài miệng hắn vẫn nói: “Không tính hai cậu Sở thì vẫn còn ba người Tôn Văn Hùng, Tôn Phi Dương và Trương Phóng.”

    Người trung niên hỏi: “Ai bảo không tính chúng nó?”

    Trương Quân ngẩn người.

    Người trung niên nói: “Nếu hai đứa nó chết trong tay chú thì chỉ trách chúng học nghề chưa vững.”

    Trương Quân thầm nhủ: Hai người đó là con nuôi của ông đó, ông nuôi họ bao lâu nay mà có thể xuống tay được sao? Quả là không có nhân tính. Hắn đã có hơi hối hận vì đã hợp tác với ông ta.

    Sở Thiên Âm vươn tay vuốt đầu Trương Quân.

    Trương Quân như bị dội nước đá vào người, lông gà lông vịt dựng ngược hết lên nhưng vẫn ngoan ngoãn đứng yên chịu đựng, hơn nữa còn tỏ vẻ rất sung sướng.

    “A Quân này.” Sở Thiên Âm nói: “Chú rất xem trọng con.”

    Trương Quân mặt mày đầy vẻ “biết ơn”, “Được chú Sở xem trọng là chuyện vinh hạnh nhất đời này của con, nếu không chả biết bây giờ con đang ngồi mốc trong xó xỉnh nào của nhà họ Trương nữa.”

    “Chú còn thích con hơn cả hai thằng con trai của chú.”

    Trương Quân: “…” Câu này hắn cũng chẳng biết nên vuốt theo thế nào luôn.

    Sở Thiên Âm thở dài, “Nhỡ Hiểu Hải muốn giết con thì con cứ giết nó nhé.”

    Trương Quân muốn chảy nước mắt. Đây vốn không phải chuyện dễ dàng gì, huống hồ đối tượng còn là Sở Hiểu Hải!

    Nửa đoạn đối thoại sau của họ là vừa đi vừa nói. Tuy Sở Diệm và Thanh Phong không nghe được hết nhưng cũng đủ để họ đoán được nội dung đại khái.

    Thanh Phong tuy không rõ những nhân vật này có quan hệ thế nào với nhau nhưng nó biết kiếp này Ung Hoài tên Sở Diệm, vì vậy vừa nghe nhắc tới “hai cậu Sở” thì cũng hiểu một trong hai người đó là nói về Sở Diệm. Nó khó tránh cảm thấy lo lắng liền giơ tay vỗ nhẹ vào lưng Sở Diệm.

    Sở Diệm đi đến bên thi thể của hai vợ chồng Tư Mã, nhẹ nhàng vuốt mắt họ lại.
    Thanh Phong hỏi: “Ngươi thích hai người họ à?”

    Sở Diệm trầm mặc rất lâu rất lâu, lâu tới mức Thanh Phong đã không còn hy vọng vào câu trả lời của hắn thì chợt nghe hắn trả lời: “Lúc cha mẹ ta qua đời, họ cũng mặn nồng như thế này.”

    Thanh Phong kìm lòng không đặng ôm choàng lấy hắn từ phía sau, bởi lẽ trông hắn lúc này quá đỗi cô đơn, quá đỗi bất lực.

    Hiếm khi Sở Diệm cũng chẳng buồn từ chối hơi ấm nó mang lại cho hắn, “Nơi này còn có quan tài rỗng không?”

    Thanh Phong ngẫm nghĩ rồi đáp: “Có, nhưng ta không biết có thể tìm thấy hay không, bố cục của lăng mộ đã thay đổi rồi.”

    Cuối cùng Sở Diệm chỉ đành đặt di thể vợ chồng Tư Mã nằm sát bên nhau trong gian phòng đất, niệm một đoạn chú Vãng Sanh rồi mới thì thầm nói: “Chúc anh chị kiếp sau có thể tiếp tục làm vợ chồng.” Nói xong hắn vẫn ở yên đó không hề nhúc nhích cả nửa buổi trời.

    “Ngươi đừng quá đau lòng.”

    “Ta không đau lòng.” Sở Diệm khẽ cựa quậy vai, “Ta chỉ muốn hỏi ngươi định ôm tới chừng nào?”

    Thanh Phong đang đu hết nửa người trên mình hắn, nghe vậy đành tiếc nuối rụt tay về, “Ta muốn an ủi ngươi thôi mà.”

    “Không cần.” Sở Diệm lạnh lùng nói: “Ta không buồn.”

    Thanh Phong bị những lời nói đầy mâu thuẫn của hắn làm cho rối tinh rối mù, “Mới nãy ngươi còn bảo nhớ tới cha mẹ…”

    Sở Diệm đáp: “Đúng, vì vậy nên ta càng không thể buồn. Ta từng thề rằng ta nhất định phải báo thù cho họ. Nên buồn phải là kẻ thù của cha mẹ ta mới đúng.”

    “Kẻ thù của ngươi là ai?” Thanh Phong tự động mặc định kẻ thù của Sở Diệm cũng là kẻ thù của nó.

    Sở Diệm không trả lời mà chỉ lẳng lặng nhặt cái túi vứt trên mặt đất đeo lên rồi đi ra ngoài.

    Thanh Phong loi choi bám theo sau hắn, “Ta sẽ giúp ngươi.”

    Sở Diệm dừng bước, cúi đầu nhìn nó, “Tại sao ta lại phải tin ngươi?”

    “Bởi vì ta sẽ không gạt ngươi.” Đôi mắt của nó chan chứa chân thành và bình thản vô bờ, trong trẻo và tinh khiết như nước từ tuyết đọng trên đỉnh núi tan chảy, khiến người ta không thể nào không tin vào lời nó nói.

    Sở Diệm không hề rời mắt khỏi nó, “Điều kiện thì sao?”

    Thanh Phong lắc đầu đáp: “Ngươi làm gì ta cũng ủng hộ, không có điều kiện.”

    “Nếu như ta không phải Ung Hoài thì sao?”

    Thanh Phong phì cười, “Không thể nào.” Nó giơ tay lên chạm nhẹ vào nốt son nơi khóe mắt Sở Diệm, nhưng rất biết điều mà rụt tay lại khi thấy đối phương cau mày, “Đây là máu của ta, ta nhận ra.” Máu chảy ra từ vết thương do Phi Cương để lại đã biến thành dấu ấn của Ung Hoài, đây là ông trời đã định sẵn việc Ung Hoài sẽ phải quay lại thực hiện lời hứa.

    Sở Diệm ngạc nhiên mò mẫm nốt son ngay khóe mắt. Mẹ hắn từng bảo đây là ký hiệu do Thần Tài để lại cho hắn, có ý nghĩa là cả đời hắn sẽ được bình an, mạnh khỏe, cả đời thuận buồm xuôi gió. Lời nói dối này vào giây phút cha mẹ hắn bị Sở Thiên Âm giết chết đã hoàn toàn tiêu tan, nào ngờ giờ đây lại có thêm một cách nói mới.

    Thanh Phong hớn hở nói: “Số mệnh đã định tụi mình sẽ không bao giờ chia ly.”

    Với cách nói này, thái độ của Sở Diệm là dè bỉu, “Ta không thích mang ơn kẻ khác. Ngươi giúp ta báo thù, ta sẽ dẫn ngươi rời khỏi đây.” Hắn biết giao dịch này hắn chiếm lợi thế, bởi vì đường dẫn ra cửa mộ ở ngay tại đây, Thanh Phong muốn thì có thể rời đi bất cứ lúc nào.

    Nhưng hai mắt Thanh Phong thoáng cái lại sáng bừng lên, sáng như sao trời, sáng như muốn chiếu rọi cả gian mộ.

    Tim Sở Diệm chẳng hiểu vì sao lại bất chợt tăng tốc, trong lòng còn cảm thấy vui vui.

    “Ừ.” Như sợ hắn rút lại lời nói, Thanh Phong gắng sức gật lấy gật để.

    Sở Diệm cầm lòng không đặng lấy tay chọt vào trán nó. Ngón tay hắn chạm vào trán Thanh Phong, đầu ngón tay hắn tiếp xúc với làn da mềm mại, trơn nhẵn, sờ thích vô cùng của nó. Hắn chọt một cái, rồi nhịn không được phải chọt thêm cái nữa.

    Trán nó bị chọt có hơi ửng lên nhưng Thanh Phong chỉ hận mình không thể kéo tay kia của hắn lên để hắn chọt cùng một lúc. Thực tế thì nó làm vậy thật, kết quả là… Sở Diệm xấu hổ rụt tay lại.

    Từ sau năm bảy tuổi hình như hắn đâu còn làm mấy chuyện ấu trĩ vậy nữa thì phải? Sở Diệm quẳng túi lên lưng, đút hai tay vào túi quần rồi xoay lưng bước ra đường mộ.

    Thanh Phong sờ trán, đứng cười ngu ngơ.

    “Đi mau.” Sở Diệm quay lại giục nó.

    “Được!” Thanh Phong xông ra muốn giành đi trước dẫn đường.

    Nhìn thấy dáng vẻ nhanh nhảu, loắt choắt của nó, trước mắt Sở Diệm bỗng hiện lên một hình ảnh. Cũng bóng lưng ấy, cũng đường mộ này, chỉ là trên đầu cái bóng ấy có thêm một đôi sừng rồng, dưới lưng mọc thêm một cái đuôi dài ngoe nguẩy…

    Thuộc truyện: Sơn hữu mộ hề mộ hữu long – Chương 9