Sư đệ vẫn chưa diệt khẩu ta – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Sư đệ vẫn chưa diệt khẩu ta – Chương 21-30

    Chương 21

    Suốt cả quãng đường Chung Diễn luôn phòng trên phòng dưới, chỉ sợ Cố Huyền Nghiễn đột nhiên hắc hóa gây chuyện. Nhưng cho dù hắn có dự tính bao nhiêu trường hợp đi chăng nữa thì cũng không thể ngờ tới được tình huống này.

    Hắn chống tay ngồi trên giường, trong đầu toàn là mưa đạn bay mịt mù, nhân vật phản diện đột nhiên trở thành gay, lại còn yêu ta sâu đậm làm sao bây giờ, online sốt ruột chờ gấp!

    Qua hồi lâu, Chung Diễn mới miễn cưỡng hoàn hồn, khàn khàn hỏi: “Từ bao giờ mà ngươi…”

    Lúc nói chuyện, hắn thậm chí còn không dám giương mắt nhìn Cố Huyền Nghiễn, chỉ nghe thấy tiếng cười nhẹ của đối phương: “Bao giờ sao? Ta cũng không biết, có lẽ cũng khá lâu rồi.”

    Trong lòng Chung Diễn rối như tơ vò, nhất thời không lên tiếng. Cố Huyền Nghiễn dường như không thèm để ý Chung Diễn có đáp lời hay không, y sửa lại vạt áo rộng mở của Chung Diễn, sau đó đưa tay xoa má hắn.

    “Sư huynh, ta còn có việc, huynh nghỉ ngơi trước đi. Đợi lát nữa hiệu quả của thuốc biến mất là sư huynh sẽ có thể đi lại bình thường. Có điều, ta vẫn không thể mở khóa tu vi cho sư huynh.”

    Nói xong, Cố Huyền Nghiễn bấm tay niệm quyết. Chung Diễn không đề phòng, lập tức thấy một cơn buồn ngủ mạnh mẽ ập tới, mí mắt không thể mở nổi nữa, bèn nghiêng đầu ngã xuống bên người Cố Huyền Nghiễn.

    Chờ hắn ngủ say, Cố Huyền Nghiễn mới cẩn thận từng li từng tí sửa lại dáng ngủ rồi kéo chăn đắp cho hắn đàng hoàng.

    Mọi sự đã xong, Cố Huyền Nghiễn đi ra đình viện, ma tu dẫn đường ban nãy vẫn đang chờ ngoài cửa, Cố Huyền Nghiễn quét mắt qua chỗ gã: “Ta muốn gặp Thương Loan.”

    Y gọi thẳng tên của Thương Loan, nhưng không ma tu nào dám dị nghị, chỉ đồng loạt cúi đầu thấp giọng nói: “Ma Quân đợi ngươi đã lâu.”

    So với lần trước, bây giờ hình như Thương Loan càng lúc càng gầy, trên mặt không có chút huyết sắc nào, mệt mỏi nằm dựa trên ghế ngọc giữa đại điện. Trông thấy Cố Huyền Nghiễn, hắn chỉ giương mắt nói: “Ngươi đến rồi.”

    Cố Huyền Nghiễn gọn gàng dứt khoát nói: “Ta muốn tu ma.”

    Thương Loan hơi ngồi thẳng dậy, “Muốn tu ma, ta đương nhiên có thể giúp ngươi. Nhưng lúc trước ta giúp Thuần Tần và Lý Vân Cơ thì bọn họ có thể lấy đan giúp ta, còn ngươi làm được cái gì?”

    “Còn nữa, sao ta có thể tin được ngươi sẽ thật sự làm việc cho ta?”

    “Trên đường đến đây, ta phế tu vi của ba đạo tu, bóp nát kim đan của một người.” Giọng điệu Cố Huyền Nghiễn vô cùng lạnh nhạt, “Hai kẻ đó có thể lấy đan cho ngươi, ta đương nhiên cũng có thể.”

    Nói đến đó, Cố Huyền Nghiễn giương mắt nhìn về phía Thương Loan.

    “À, bây giờ ta có thể giết chết ngươi, nhưng ta không động thủ.”

    Những lời này không phải nói chơi, Thương Loan nghe vậy, sắc mặt lạnh lẽo hẳn, ánh mắt nhìn xuống Cố Huyền Nghiễn dưới điện. Cố Huyền Nghiễn không hề tránh đi, chỉ lạnh nhạt đối mặt.

    Một hồi lâu sau, Thương Loan mới thu lại ánh mắt, lộ ra một nụ cười.

    “Ta có thể cho ngươi công pháp tu ma, nhưng không cần ngươi đi giết người lấy đan. Chắc lẽ ngươi vẫn còn nhớ thiền viện Bất Không, đúng chứ?”

    Từ khi thiền viện Bất Không khai sơn đến nay, đã có chín vị cao tăng Độ Kiếp phi thăng, bay về trời Tây. Mà xá lợi* của họ luôn được đặt ở tháp Từ Bi trong thiền viện.”

    * Xá lợi là những hạt nhỏ có dạng viên tròn hình thành sau khi thi thể được hỏa táng hoặc thân cốt sau khi chết của các vị cao tăng Phật giáo.

    Thương Loan nhìn Cố Huyền Nghiễn, chậm rãi nhấn từng chữ: “Ta muốn ngươi tu ma, sau đó đi lấy xá lợi của họ đưa về Bắc Hoang.”
    Cố Huyền Nghiễn nghe xong, trên mặt không có chút biểu cảm dư thừa gì, “Bảo sao Thuần Tần lại đi chúc mừng đại điển của Thích Ẩn đại sư.”

    Thương Loan thở dài, có chút tiếc hận: “Đúng vậy… tiếc là lão còn chưa kịp mang thứ đó về cho ta, đã bị ngươi giết chết rồi. Ta đành phải để ngươi thay lão hoàn thành việc đó thôi.”

    Cố Huyền Nghiễn gật đầu: “Được.”

    “Nhưng ta chỉ có thể cho ngươi hai tháng.”

    Cố Huyền Nghiễn khẽ cười, lặp lại lần nữa: “Được.”

    Nói xong bèn quay người rời đi.

    Chờ bóng dáng Cố Huyền Nghiễn mất hút, một ma tu áo đen mới đột nhiên hiện thân. Gã cung kính hành lễ với Thương Loan, sau đó đứng dậy nói: “Ma Quân, có tin được y không?”

    “Không tin được.” Thương Loan lười biếng nằm nhoài xuống ghế, “Nhưng chỉ cần kẻ tên Tần Minh Hề kia vẫn còn sống, thì y phải nghe lời ta.”

    Trưởng lão hơi do dự, “Nhưng mà, trừ uống máu của Ma Quân ra, vẫn còn một cách khác…”

    Thương Loan nghe vậy nghiêng đầu nhìn gã, nhẹ giọng hỏi: “Ngươi cảm thấy Cố Huyền Nghiễn có thể trở thành ma tu mạnh hơn ta?”

    Khác với giọng điệu suy yếu ấy, uy áp của hắn tỏa ra vô cùng đáng sợ. Chớp mắt, trưởng lão bị đè ép tới mức không thể đứng thẳng được, đành quỳ rạp xuống đất, khàn khàn nói: “Ma Quân, ta không có ý này.”

    Một lúc sau, Thương Loan mới thu thế về, trưởng lão như trút được gánh nặng, chợt nhận ra mồ hôi lạnh đã ướt đẫm lưng áo mình.

    “Thương Loan ho khan hai tiếng, giọng điệu vẫn vô cùng ôn hòa, dường như áp bách ban nãy đều là ảo giác.

    “Yên tâm, ta chỉ cho y hai tháng, giữ y lại đến khi y mang xá lợi về đây. Đợi tới khi ta bất tử bất diệt, nhất định sẽ…”

    Câu tiếp đó của Thương Loan nhỏ tiếng đến mức không thể nghe thấy, chậm rãi tan biến trong đại điện.

    ~

    Khi Chung Diễn tỉnh lại cảm thấy rất chóng mặt, trông thấy màn lụa minh châu trên đỉnh đầu mới hoàn hồn lại nhớ ra mình đang ở đâu.

    Nhìn ngang qua màn lụa, Chung Diễn nín thở xác nhận một lát, trong phòng chỉ có mình hắn, Cố Huyền Nghiễn không biết đã đi đâu rồi.

    Nhắc đến Cố Huyền Nghiễn, đầu Chung Diễn lại đau râm ran. Hôm qua khi hay biết Cố Huyền Nghiễn để giải huyết thệ cho mình mà vào Bắc Hoang, len trong tức giận vẫn có chút cảm động. Nếu thật sự để tâm thì sẽ thấy, mặc dù Cố Huyền Nghiễn rất lạnh lùng với người ngoài, nhưng chưa bao giờ làm gì có lỗi với bằng hữu cả.

    Nhưng mà, hành động tiếp đó của đối phương thật sự khiến hắn sợ tới mức chết máy.

    Hắn chạm lên cổ mình theo bản năng, vết cắn hôm qua vẫn còn dấu hằn. Chờ nhận ra được mình đang làm gì, Chung Diễn lại nhanh chóng bỏ tay xuống, chẳng hiểu sao lại hơi mất tự nhiên, thậm chí là tức giận.

    Tuy ngữ điệu của Cố Huyền Nghiễn vô cùng chân thành, nhưng cứ bị y lừa hết lần này đến lần khác làm cho hắn khó nén nổi tức giận, hơn nữa tự dưng bị cưỡng hôn thật sự mà nói chẳng tốt đẹp gì với một đại nam nhân cả.

    Sự tức tối mãi chẳng hết, đầu sỏ gây nên lại không có ở đây, Chung Diễn bèn túm đại một người để khai đao, lạnh lùng mở miếng: “Ngươi đã biết lâu rồi đúng không?”

    Trong phòng không có ai đáp lại.

    Chung Diễn cả giận: “Đừng có giả chết! Ra đây chịu đòn cho ta!”

    “…” Mắt thấy trốn không thoát, hệ thống rốt cuộc cũng phải mở miệng nhỏ giọng bảo: “Ngươi bình tĩnh một chút.”

    “Ta tỉnh táo thế đếch nào được! Ta xuyên không đến đây là để ngăn y gây chuyện, kết quả bây giờ y chẳng những gây chuyện, mà còn muốn làm ta!”

    Hệ thống: “… Đừng nói như vậy, ta vẫn là con nít mà.”

    “Ha, ngươi cút đi.” Chung Diễn ngồi im không động, “Có phải ngươi sớm biết rồi không?”

    Hệ thống vội vàng chứng minh trong sạch: “Thật ra ta đã uyển chuyển nhắc nhở ngươi mấy lần rồi mà. Hơn nữa Cố Huyền Nghiễn đã kỳ lạ từ lâu rồi, chẳng qua ngươi không để ý thôi.”

    Chung Diễn nặng nề nhớ lại, là bắt đầu từ khi Cố Huyền Nghiễn cõng hắn bước đi trên ba ngàn bậc thang, hay là bắt đầu từ hôm hai người ngồi cạnh nhau say rượu ngắm trăng? Lâu hơn nữa, là bắt đầu từ lúc hai người tìm được đường sống trong cõi chết, hoặc dụ là ngay từ khi đụng độ vượn tinh, Cố Huyền Nghiễn trù tính giết hắn, nhưng sau lại đổi ý.

    Càng nghĩ càng không bình thường tẹo nào!

    Chung Diễn vô cùng tuyệt vọng, thì thầm trong suy nghĩ, “Ta thật là ngu, ngu cực luôn ấy. Ta chỉ gắng không để Cố Huyền Nghiễn hắc hóa, muốn đưa y quay về chính đạo, kết quả lại bẻ cong luôn người ta, hiệu ứng cánh bướm quả nhiên đáng sợ… Sao ta lại phải gánh vai của Đồng Linh cơ chứ!”

    Đương nhiên Chung Diễn cũng biết, chính lần trên băng nguyên đã khiến hắn gián tiếp huých bay luôn nữ chính. Xét đến cùng, có lẽ còn bởi vì để ngăn ngừa Cố Huyền Nghiễn có cơ hội giết người mà gần như ngày nào hắn cũng bám theo đối phương.

    Thậm chí vì muốn trấn an Cố Huyền Nghiễn mà thuận miệng nói mấy câu.

    Ví dụ như, “Ta tuyệt đối sẽ không vứt bỏ ngươi”.

    Lại ví dụ như, “Từng giây từng phút ta cũng sẽ ở bên cạnh ngươi, ta thề”.

    Mùi gay nồng nặc đập ngay vào mặt, cớ sao lúc ấy hắn lại không phát hiện chứ.

    Hệ thống thấy vẻ xoắn xuýt của hắn thì nhịn không được an ủi: “Lạc quan lên nào, ít nhất bây giờ Cố Huyền Nghiễn thích ngươi, sẽ nghe lời ngươi nói.”

    Chung Diễn lạnh lùng bảo: “Nếu mà y chịu nghe lời ta đã không lừa ta đến Bắc Hoang rồi.”

    Dứt lời, Chung Diễn thử vận động tay chân, phát hiện sức lực trên người đã khôi phục phân nửa. Vì thế tạm thời không nghĩ tới những thứ ngổn ngang kia nữa, xuống giường đi tới trước cửa, tính đẩy ra ngoài coi sao.

    Không mở được.

    Chung Diễn thử lại lần hai, vẫn không mở được. Có lẽ Cố Huyền Nghiễn sợ hắn chạy trốn nên đã lập kết giới trên cửa.

    Chung Diễn không bất ngờ lắm thu tay lại: “… Ha ha, cái thái độ gì thế này, chẳng lẽ sau này cứ cãi nhau là nhốt ta lại sao?”

    Hệ thống trầm ngâm hồi lâu mới âm u nói: “Ngươi nghĩ xa thật đấy…”

    Chung Diễn: “…”

    Chương 22

    Nguyên một ngày trời, Chung Diễn không thấy bóng dáng Cố Huyền Nghiễn đâu cả. Chỉ giữa trưa và chiều muộn mới có hai ma tu bưng cơm vào, bày dọn xong xuôi thì ra ngoài, Chung Diễn thử hỏi họ Cố Huyền Nghiễn đâu, đối phương lại chẳng nói chẳng rằng, thế là đành thôi.

    Tuy không gặp được y, nhưng Chung Diễn chỉ cần nghĩ lại là biết, ma tu trong cung điện này không hề bất ngờ khi thấy y, Cố Huyền Nghiễn chắc chắn đã đi tìm Thương Loan, lúc mới tới thậm chí còn có người đứng chờ trước cửa, nói không chừng trên đường đi Cố Huyền Nghiễn đã bắt đầu liên lạc với ma tu rồi.

    Màn đêm buông xuống, tu vi của Chung Diễn dần dần khôi phục, nhưng vẫn không thể phá vỡ được kết giới nơi cửa ra vào, chỉ cần hắn bước tới gần nó, là lập tức sẽ xuất hiện một bức thành ngăn hắn lại.

    Đang mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, thì Chung Diễn phát hiện bên cạnh mình có một người đang ngồi. Ánh trăng rọi vào phòng sáng trưng, Chung Diễn thấy rõ người trước mặt thì tỉnh táo hẳn, ngồi bật dậy vô thức lui về phía sau.

    Cố Huyền Nghiễn cười nhẹ một tiếng, hỏi: “Sư huynh, sao lại tránh ta?”

    “Sợ ngươi nổi điên nữa.” Chung Diễn tức giận đáp một câu, lại giương mắt nhìn Cố Huyền Nghiễn. Đối phương mặc một thân y phục đen sẫm, ánh trăng càng làm nổi bật lên sắc mặt tái nhợt của y.

    Chung Diễn nhăn mày, nắm lấy tay Cố Huyền Nghiễn thăm dò tu vi, tiến vào chân nguyên trong cơ thể đối phương. Một lúc sau, Chung Diễn buông tay y ra, nét mặt hơi tức giận.

    “Ngươi tu ma rồi.”

    Chân nguyên trong người Cố Huyền Nghiễn vô cùng hỗn loạn, trừ tu vi Tiểu Thừa ra, còn xuất hiện thêm một luồng ma khí cực kỳ ngang ngược, song phương đều không nhường nhịn nhau, cũng không bên nào có thể cắn nuốt bên nào, nhất thời cả hai trỗi dậy gây chiến ngay trong cơ thể Cố Huyền Nghiễn.

    Mới một ngày không gặp, Cố Huyền Nghiễn đã thật sự tu ma rồi!

    Trong lòng Chung Diễn vốn rất giận, nhưng khi thấy vẻ mặt yếu ớt của đối phương, thiên ngôn vạn ngữ lại nói chẳng nên lời.

    Lúc trước hắn chỉ mới bị Lý Tuần Cơ đâm cho một nhát, kích động chút ma khí yếu ớt trong huyết thệ kia xông tới chân nguyên mà đã đau đến mức ngã quỵ. Nay ma khí trong người Cố Huyền Nghiễn còn nhiều hơn Chung Diễn gấp trăm ngàn lần, chắc hẳn đang đau như đao cứa.

    Vì vậy khi nghe Cố Huyền Nghiễn nói: “Sư huynh, cho ta nằm một lát, ta mệt quá”, Chung Diễn lại ma xui quỷ khiến không từ chối, còn lùi ra một chỗ trống cho đối phương.

    Cố Huyền Nghiễn nằm xuống, Chung Diễn ngồi giữa giường hơi chần chừ, khẽ nhắc nhở: “Ngủ thì lo mà ngủ, đừng động tay động chân đấy.”

    Cố Huyền Nghiễn nằm yên trên giường, nghe vậy thấp giọng cười ra tiếng, dường như đụng đến chân nguyên nên lại đau đớn khẽ hừ.

    … Cho ngươi cười! Đáng đời!

    Trong lòng Chung Diễn thoải mái hơn đôi chút, cũng nằm xuống. Hồi lâu sau, Chung Diễn quay đầu nhìn thoáng qua Cố Huyền Nghiễn, y vẫn cau mày ôm ngực, khí tức vô cùng bất ổn.

    Đừng có lên cơn thánh mẫu nữa ngươi mau nhắm mắt ngủ đi mà!

    Chung Diễn trở mình đối mặt với bức tường nhắm mắt lại, cả gian phòng chỉ còn lại tiếng hít thở nhẹ nhàng. Lát sau, Chung Diễn lại ủ rũ quay người lại, nhíu mày hỏi: “Đau lắm hả?”

    Cố Huyền Nghiễn dường như không ngờ hắn sẽ đột nhiên hỏi vậy, hơi sững sờ chốc lát, trong ánh mắt len lỏi chút vui vẻ, nhỏ giọng than thở: “Sư huynh, ta đau lắm.”

    “… Không được làm nũng.”

    Chung Diễn nghiêm mặt, đưa tay đặt lên ngực Cố Huyền Nghiễn, cẩn thận truyền nội tức của mình vào.

    “Đau ở đâu, đan điền sao? Tâm mạch có đau không? Ta rót linh lực vào chân nguyên thì có đỡ hơn chút nào không?”

    Không chỉ trong mắt Cố Huyền Nghiễn có ý cười, mà khóe môi cũng đã không nhịn được mà cong lên, y ấm giọng bảo: “Sư huynh cho ta ôm một cái là sẽ hết đau.”

    Cho ngươi đau chết luôn đi!

    Chung Diễn lập tức thu tay lại, quay người đưa lưng về phía Cố Huyền Nghiễn. Y giật giật góc áo của hắn, cười nói: “Sư huynh, ta sai rồi.” Thấy Chung Diễn không có phản ứng lại nói tiếp, “Sư huynh, ta đau thật mà, nhưng ban nãy sư huynh dùng linh lực vỗ về chân nguyên trong cơ thể ta, ta lại đỡ hơn nhiều.”
    Chung Diễn vẫn không nói gì, cũng không cử động. Cố Huyền Nghiễn không dám lên tiếng nữa, thu tay lại an phận thủ thường.

    Hồi lâu sau, Cố Huyền Nghiễn cảm nhận được Chung Diễn đang cẩn thận quay người lại, nhìn mình một chốc, hình như hắn cho là y ngủ rồi nên bèn đưa tay ra đặt lên ngực y.

    Một luồng linh lực ấm áp ôn hòa liên tục chảy vào cơ thể Cố Huyền Nghiễn.

    Khoảnh khắc đó, Cố Huyền Nghiễn suýt nữa lật người dậy, đè hắn dưới thân, hôn lên môi hắn, đưa tay thăm dò vào vạt áo hắn, khiến hắn hoàn toàn thuộc về mình.

    Nhưng y không làm gì cả, trong cơn đau đớn ấy, ý niệm kia lại càng lúc càng trở nên rõ ràng.

    Một khi tình cảm nảy sinh, là đã khó thể nào quay đầu lại.

    Không quay đầu lại được thì sao chứ, y vẫn muốn ở bên hắn trải qua quãng đường này, mặc cho phía trước là thiên đường hay địa ngục, y cũng sẽ vĩnh viễn không buông tay.

    ~

    Khác với Thanh Nham khắp nơi đều là núi đồi xanh um tươi tốt, ở Bắc Hoang chỉ có tuyết rơi, không một ngọn cây cọng cỏ, bên ngoài cửa sổ chỉ có băng nguyên ngàn năm không thay đổi. Mỗi ngày Chung Diễn đều chỉ có thể dùng mặt trời mọc lặn để tính thời gian.

    Mới đó mà Chung Diễn đã ở Bắc Hoang gần một tháng rồi.

    Cố Huyền Nghiễn vẫn thế, vừa sáng đã không thấy bóng dáng đâu, đêm xuống lại về nằm bên cạnh Chung Diễn, thỉnh thoảng còn nhân lúc trời tối hôn lén hắn, mới đầu Chung Diễn còn tức giận đạp Cố Huyền Nghiễn xuống giường chứ bây giờ thì miễn dịch rồi.

    Bởi vì trừ hôn và ôm ra, Cố Huyền Nghiễn hình như cũng không có ý định làm chuyện khác. Nhưng so với những thứ đó, điều làm cho lòng hắn kinh hãi hơn là cứ qua mỗi đêm là ma khí trên người Cố Huyền Nghiễn lại càng nồng đậm hơn.

    Bây giờ Cố Huyền Nghiễn không còn đau đớn nữa rồi, bởi vì ma khí đã hoàn toàn cắn nuốt tu vi ban đầu của y, biến nó thành một phần của mình, hơn nữa Cố Huyền Nghiễn thường xuyên thức khuya dậy sớm liều mạng tu luyện nên tu vi của y tăng vùn vụt không cản nổi.

    Chung Diễn có thể phát giác ra, ma tu hầu hạ y đã từ cung kính biến thành sợ hãi. Đó là nỗi sợ của kẻ yếu với người có sức mạnh cao hơn mình.

    Ngày nào Chung Diễn cũng giả vờ mặt lạnh không thèm để ý chứ nội tâm thì sốt ruột muốn chết rồi.

    Cố Huyền Nghiễn không thể ở lại Bắc Hoang lâu thêm nữa.

    Muốn Cố Huyền Nghiễn tách khỏi ma tu, cách duy nhất mà hắn có thể làm có lẽ là rời khỏi Bắc Hoang, dù sao Cố Huyền Nghiễn cũng vì hắn mà tới đây, nếu hắn không ở đây nữa, đối phương ở lại cũng không còn ý nghĩa gì, huống chi Cố Huyền Nghiễn đối với hắn… khụ, nếu hắn mà đi thì xác suất lớn y sẽ đi tìm hắn chắc luôn.

    Tuy Cố Huyền Nghiễn đã tu ma nhưng trước hết phải giúp y thoát khỏi chỗ này đã, chuyện khác nói sau.

    Cố Huyền Nghiễn chỉ tạo kết giới trên cửa tầm bốn năm ngày thì gỡ bỏ, sau đó thiết lập lại nó một lần nữa ở ngoài sân, nói chung là ra dấu Chung Diễn có thể đi dạo ngoài sân, nhưng không được rời khỏi đó.

    Đêm khuya, Chung Diễn ngồi xếp bằng trên giường chờ Cố Huyền Nghiễn. Đối phương bước vào trông thấy hắn còn ngồi trên giường thì hơi kinh ngạc nhíu mày nói: “Sư huynh vẫn chưa ngủ sao?”

    Chung Diễn vào thẳng vấn đề: “Ngươi gỡ bỏ kết giới trong nội viện đi.”

    Cố Huyền Nghiễn hỏi: “Vì sao?”

    Chung Diễn nhíu mày ra vẻ không kiên nhẫn: “Ngắm cảnh trong sân chán rồi.”

    Cố Huyền Nghiễn nghe vậy thì khẽ bật cười, trực tiếp đồng ý: “Được.”

    Lần này đến lượt Chung Diễn ngạc nhiên, hắn nhìn chằm chằm Cố Huyền Nghiễn, đắn đo hỏi: “Ngươi không sợ ta…”

    Cố Huyền Nghiễn ấm giọng nói: “Sợ gì cơ?”

    Chung Diễn nuốt vào nửa lời còn lại, lắc đầu bảo: “Không có gì.”

    Cố Huyền Nghiễn khẽ cười: “Vậy sư huynh mau ngủ sớm đi.”

    Chung Diễn do dự nằm xuống.

    Sao Cố Huyền Nghiễn dễ bảo thế, mỗi khi y dễ bảo như vậy, chắc chắn có vấn đề.

    Sáng sớm hôm sau, Chung Diễn tỉnh dậy, phát hiện Cố Huyền Nghiễn vẫn ngồi bên giường, thấy hắn mở mắt thì ấm giọng nói: “Sư huynh, huynh tỉnh rồi.”

    Chung Diễn ngồi thẳng người lên, “Hôm nay ngươi không bận à?”

    “Sư huynh, ta đã gỡ bỏ kết giới trong nội viện rồi, trừ thị nữ quét dọn đưa cơm ra thì sẽ không có ai tới quấy rầy huynh hết.”

    Từ tối qua đến nay Cố Huyền Nghiễn đều dịu dàng quá mức, lòng nghi ngờ của Chung Diễn bộc phát, trở mình muốn xuống giường ra ngoài sân xem.

    Vừa nhấc chân đã nghe thấy tiếng xiềng xích va chạm.

    Chung Diễn cúi đầu nhìn xuống, phát hiện cổ chân trái mình bị còng lại, xích sắt màu đỏ chạy dài từ mắt cá chân xuống dưới chân giường.

    Chung Diễn lập tức hiểu ra ý đồ của Cố Huyền Nghiễn, giận không kìm được, ngẩng đầu quát, “Cố Huyền Nghiễn!”

    Cố Huyền Nghiễn duỗi tay chạm vào phần gáy Chung Diễn, ấm giọng nói: “Sư huynh đừng giận. Ta phải ra ngoài một chuyến, ta chỉ là sợ sư huynh chạy ra ngoài rồi gặp chuyện thôi.”

    Chung Diễn nén giận: “Ngươi muốn đi đâu?”

    Cố Huyền Nghiễn không trả lời, chỉ nói: “Năm ngày nữa huyết thệ của sư huynh sẽ phát tác, trước tầm đó ta sẽ nhanh chóng trở về.”

    Thật ra Chung Diễn không cần hỏi cũng biết, tất nhiên là Thương Loan đã sắp xếp việc gì đó sai Cố Huyền Nghiễn đi làm, vả lại tám phần không phải chuyện tốt.

    Hắn hít một hơi thật sâu, cố khiến mình tỉnh táo lại: “Ngươi mau tháo xích ra trước đi.”

    Cố Huyền Nghiễn dịu dàng vuốt ve gáy Chung Diễn, giọng điệu ôn hòa lại nghiêm túc, “Không được, tháo ra thì sư huynh sẽ bỏ rơi ta mà đi mất.”

    Đầu Chung Diễn bắt đầu đau râm ran: “Ta không đi.”

    “Ta không tin.” Cố Huyền Nghiễn nói khẽ, “Sư huynh lúc nào cũng gạt ta, tối hôm qua không phải đó là điều sư huynh muốn ư?”

    Quả nhiên tối qua đã có vấn đề rồi. Kế sách của Chung Diễn còn chưa kịp thực hiện đã bại lộ, không có lời nào để nói nữa nên dứt khoát im lặng.

    Cố Huyền Nghiễn chậm rãi nói tiếp, “Sư huynh, ta khuyên huynh đừng chạy lung tung. Bây giờ ta chỉ dùng xích trói chân huynh lại, nếu huynh có ý định kia một lần nữa, ta sẽ làm một cái lồng sắt khóa huynh vào đó.”

    “…”

    Lúc Cố Huyền Nghiễn nói ra lời ấy, ngữ điệu vô cùng dửng dưng, nhưng Chung Diễn biết, đối phương nói được làm được. Hắn nghĩ, có lẽ Cố Huyền Nghiễn thật sự điên rồi, nhất thời có chút dở khóc dở cười, dứt khoát nằm yên trên giường, bày ra dáng vẻ mặc ngươi làm gì thì làm.

    Cố Huyền Nghiễn hài lòng cúi đầu mơn trớn mái tóc hắn, sau đó đặt nhẹ một nụ hôn lên môi.

    “Sư huynh, nhiều nhất bốn ngày, huynh kiên nhẫn một chút. Nhớ chờ ta về.”

    Chương 23

    Dây xích dưới chân Chung Diễn đủ dài để hắn có thể tùy ý thoải mái di chuyển, nhưng hắn không thể ra khỏi cửa. Cũng không biết nó được làm bằng gì mà không hề nặng, lại còn tinh tế đẹp đẽ, Chung Diễn cầm kiếm chém kiểu gì nó cũng chẳng đứt.

    Thử mấy lần vẫn thất bại, Chung Diễn kiệt sức ngã ngửa xuống giường trò chuyện với hệ thống.

    “Ngươi có cách nào mở được nó không?”

    Hệ thống: “Có thì có, nhưng ngươi muốn làm gì?”

    Chung Diễn đáp: “Chạy trốn.”

    Hệ thống: “…”

    “Ta nói giỡn đấy, ta đi tìm Cố Huyền Nghiễn.” Chung Diễn nở nụ cười rồi thở dài, “Ngươi cho rằng Thương Loan sẽ giữ lại mạng của y sao?”

    Hệ thống tính táo nói, “Tìm được y rồi ngươi cũng đâu giúp được gì, ơ mà không phải hôm qua ngươi vẫn còn đang giận y sao?”

    “… Ta vẫn giận chứ, vì thế ta muốn tìm y mắng tiếp.”

    “Làm như ta tin!”

    Không đợi Chung Diễn mở miệng lần nữa, ngoài cửa đã vang lên mấy tiếng ho khan.

    Thương Loan mặc một thân trường bào màu xanh, đẩy cửa bước vào, thấy Chung Diễn ngồi bên giường bèn cười hỏi: “Ở đây đã quen chưa?”

    Ở lâu thế rồi cũng không thèm đến hỏi đến một câu, tự dưng Cố Huyền Nghiễn vừa đi đã chạy tới ân cần hỏi han. Chung Diễn chả muốn dây dưa gì với hắn, vội hỏi: “Ngươi đến đây làm gì?”

    Dường như biết rõ suy nghĩ trong lòng hắn, Thương Loan ngồi xuống cạnh bàn giải thích: “Tới thăm ngươi thôi, vốn thời gian trước ta nên đến xem sao rồi, cơ nhưng Cố Huyền Nghiễn hình như không muốn cho ta gặp ngươi.”

    Nói xong, ánh mắt Thương Loan khẽ quét qua dây xích dưới chân Chung Diễn, cười vui vẻ: “Xem ra y thật sự coi trọng ngươi đấy.”

    Chung Diễn cười lạnh, “Lại chả thế, nên ngươi mau mau ra ngoài đi, khéo Cố Huyền Nghiễn nổi máu ghen trở mặt với ngươi đấy.”

    Thương Loan cười lơ đễnh, đưa tay rót một chén trà: “Không sao, y ra ngoài rồi.”

    Sắc mặt Chung Diễn rất lạnh lẽo, đứng bật dậy hỏi, “Rốt cuộc ngươi sai khiến y làm chuyện gì?”

    “Y không nói cho ngươi biết sao?” Ngữ điệu của Thương Loan vô cùng ôn hòa, “Ta chỉ nhờ y đi lấy giúp ta ít đồ.”
    Thương Loan theo đuổi sự trường sinh, chắc lẽ đồ hắn sai Cố Huyền Nghiễn đi lấy cũng có liên quan đến nó, Chung Diễn không tin Thương Loan chơi lại trò cũ bắt Cố Huyền Nghiễn giết sạch hết đạo tu kỳ Kim Đan trong thiên hạ này, làm như vậy quá chậm. Hắn đã tìm được một phương pháp mới, nhưng tất sẽ cực kỳ nguy hiểm.

    Chung Diễn nghĩ đến đó, giọng điệu càng nôn nóng hơn: “Cố Huyền Nghiễn làm đạo tu nhiều năm vậy rồi, ngươi không sợ y tỉnh ngộ bỏ ngươi mà chạy sao?”

    Thương Loan mỉm cười, chỉ hỏi không đáp, “Dạo này thân thể có dị thường gì không? Máu đầu tim của ta đã chuẩn bị sẵn rồi, chỉ chờ Cố Huyền Nghiễn trở về thôi.”

    Chung Diễn lập tức hiểu rõ ý đồ của hắn, có lẽ Thương Loan cũng đã dùng chuyện này để uy hiếp Cố Huyền Nghiễn.

    Chung Diễn dựa người ra sau, cười lạnh, “Chỉ cần Cố Huyền Nghiễn mang thứ đó về là ngươi sẽ kéo dài tính mạng cho ta sao? Chà, ta còn tưởng rằng chỉ cần ngươi có được thứ mình muốn, trở nên bất tử bất diệt rồi ngươi sẽ một đao kết liễu chúng ta đấy?”

    Lời này vừa thốt ra, nụ cười trên môi Thương Loan lập tức tắt ngúm.

    Thoáng một chốc, uy áp ùn ùn kéo đến, vì trong người có huyết thệ nên Chung Diễn không dám vọng động chân nguyên, mà phải điều chuyển tu vi gắng sức chống lại cỗ sức mạnh đè ép ấy, cắn răng giương mắt nhìn thẳng Thương Loan.

    Kẻ này sống đã ngàn năm, nên luôn tự cho rằng bản thân nắm giữ hết tất thảy sinh mạng trên thế gian này, trong quá khứ thì lạm sát kẻ vô tội, xác người chất kín cửa, bây giờ thì muốn quyết định sống chết của hắn và Cố Huyền Nghiễn.

    Đáng tiếc Chung Diễn nào đâu hiền lành gì, hết lần này tới lần khác đều không muốn hắn ta được như ý.

    Cho đến khi Chung Diễn xém nữa nôn ra máu, Thương Loan bỗng thu hồi ánh mắt, khuôn mặt vẫn mang theo sự vui vẻ. Mưa gió nổi lên trong phòng chớp mắt tiêu tan, hắn ta mở miệng lần nữa, chậm rãi như đang nói chuyện phiếm.

    “Ngươi ở Bắc Hoang cũng lâu rồi nên có lẽ không rõ thanh danh bên ngoài của ngươi bây giờ thế nào, tu giả khắp thiên hạ này đều biết có một vị đạo tu tên Tần Minh Hề, lọt vào mắt xanh của Cố Huyền Nghiễn, thậm chí khiến y không tiếc giá gì phản bội sư môn.”

    Chung Diễn: “…”

    “Theo lời của mấy tên rác rưởi mất hết tu vi bảo, bọn họ chỉ mới trò chuyện với ngươi có hai câu mà Cố Huyền Nghiễn đã không vui, xuống tay cực kỳ độc ác.”

    Chung Diễn: “…” Có cái rắm! Kêu bọn họ đến đối chất với ta xem!

    Ban nãy Chung Diễn vẫn chưa nôn ra máu, nhưng giờ thì nhịn không nổi nữa rồi. Cho dù lời đồn sinh ra như thế nào thì cũng khó trách sao ở Đại Hoang chỉ có lèo tèo mấy tu giả đắc đạo thành tiên, một đám người tu tiên không thanh tâm quả dục*, cả ngày buôn dưa bán lê, phi thăng được chết liền!

    * Thanh tâm nghĩa là tâm trí luôn trong sáng, loại bỏ lục dục thất tình, quả dục nghĩa là phải tiết chế tất cả ham muốn mà không riêng gì ham muốn sinh hoạt với nữ giới.

    Thương Loan ho khan hai tiếng, “Hôm nay ta mới biết, tuy tu vi của ngươi không cao, cách nói chuyện thì ai gặp cũng ghét, nhưng vẫn có chút đầu óc đấy.”

    “Cảm ơn.” Chung Diễn ngả người ra sau, trả lại một nụ cười, “Thật không may, từ trước đến nay sống chết đều do số trời, ta sẽ rửa mắt chờ xem ngươi tính làm gì. Ra ngoài nhớ đóng cửa lại giúp ta.”

    Chờ Thương Loan đi rồi, hệ thống mới kính nể từ đáy lòng nói, “Được à nha, ngươi dám đối chọi lại hắn cơ đấy.”

    “Trừ Cố Huyền Nghiễn ra, ta còn sợ ai nữa chứ.” Chung Diễn cười lạnh một tiếng, “Đêm nay lúc không có ai, nhờ ngươi giúp ta mở cái thứ quỷ này ra, ta phải đi bắt Cố Huyền Nghiễn.”

    “Ta nghĩ ngươi không cần lo lắng cho Cố Huyền Nghiễn đâu, Cố Huyền Nghiễn quyết tâm tu ma, ngươi cố ngăn cản nhưng nhìn lại y cũng đâu xảy ra chuyện gì.”

    Sao cái hệ thống này lắm miệng thế không biết. Chung Diễn tức giận, “Ta sẽ tìm sơn động lấy dây xích này trói y lại chín mười năm, để cho y tự giác ngộ. Ngươi tưởng là chỉ có mình y biết khóa người khác lại thôi sao?”

    Hệ thống trầm mặc một lát, không sợ chết đáp lại, “Nhưng mà ngươi chỉ có thể sống được hai ba ngày nữa thôi, tính trói y chín mười năm thế nào?”

    … Sớm muộn gì hắn cũng sẽ khiếu nại cái hệ thống rác rưởi này.

    Nói thì nói thế chứ Chung Diễn cũng biết mình chẳng cản nổi Cố Huyền Nghiễn đâu, trói y lại là chuyện không thể nào. Tỉnh táo suy nghĩ cả buổi, Chung Diễn mới đứng dậy đẩy cửa ra ngoài. Lát sau, một ma tu xuất hiện bất thình lình, Chung Diễn bảo: “Thương Loan đâu rồi? Ta có chuyện cần nói với hắn.”

    Đối phương nghe thấy tên Thương Loan thì vội khom người nói: “Ma Quân hiện đang nghỉ ngơi, có lẽ sớm mai mới xuất quan được, lúc đó ta sẽ thay các hạ chuyển lời.”

    Chung Diễn nhẹ gật đầu, lui vào phòng, sau đó nói với hệ thống: “Ngày mai gian lận cho ta một lần đi, ta phải chém chết Thương Loan.”

    Lời này thốt ra vô cùng hời hợt, hệ thống còn tưởng rằng mình nghe lầm, giọng điệu vô cùng hoảng sợ, “Ngươi nghiêm túc không đấy, nếu thế ngươi sẽ chỉ còn 30 điểm nữa thôi, theo hệ thống giám định, chừng đấy điểm thì không khác gì chờ chết cả.”

    “… Ngươi có bị ngốc không, nếu ta giết Thương Loan rồi, còn cần dùng đến 30 điểm kia nữa sao? Hắn chết rồi xác ta cũng lạnh theo.”

    Chung Diễn gỡ kiếm treo trên tường xuống, đặt ở vị trí dễ lấy nhất bên giường, cười lạnh nói, “Giết người không ghê tay, lại còn dám dùng ta để uy hiếp Cố Huyền Nghiễn, hắn xứng sao?”

    “…” Hệ thống hỏi, “Ngươi làm vậy là vì Cố Huyền Nghiễn ư?”

    Chung Diễn có chết cũng không thừa nhận, “Ta là vì tự cứu chính mình thôi, cho dù chết vẫn phải giữ vững bản sắc trai thẳng của ta.”

    “Ừ ừ ừ xem như ta tin đi.”

    “… Nút khiếu nại của các ngươi đến cùng nằm chỗ nào vậy!”

    Đương nhiên hệ thống cũng không máu lạnh đến nhường ấy, nó đồng ý sẽ gặp ông chủ hỏi xem có cách nào dàn xếp được không, ví dụ như bao nhiêu điểm thì có có thể giúp Chung Diễn giải huyết thệ.

    Chung Diễn: “… Ơ thế vẫn không miễn phí à?”

    “Có con khỉ, ngươi nghĩ đẹp thế.” Hệ thống chậm rãi nói, “Sao mà miễn phí được chứ, ở cuộc sống thực ngươi mua gì mà chả mất tiền, huống gì ta cũng chỉ có thể hỏi thôi, ai biết có được ông chủ chấp nhận hay không chứ, nếu không được thì ta cũng chỉ cầu nguyện cho ngươi thôi.”

    “…” Nét mặt Chung Diễn rất chân thành, “Cảm ơn ngươi.”

    Chương 24

    Tối nay không có trăng, sắc trời đen như mực, chỉ nghe thấy mỗi tiếng gió tuyết thổi vù vù ngoài cửa sổ.

    Tuy mới nãy vẫn còn đùa giỡn với hệ thống, nhưng giờ nghĩ đến mai rồi hắn có khả năng phải chết, thì Chung Diễn lại mất ngủ. Phần lớn sự bất an này không đến từ sự sống và cái chết, mà xuất phát từ suy nghĩ, nếu hắn chết rồi, không biết Cố Huyền Nghiễn có xảy ra chuyện gì hay không.

    … Ai bảo mỗi lần Cố Huyền Nghiễn lên cơn thì khủng bố thế cơ chứ.

    Hắn lăn qua lộn lại trên giường một hồi, đột nhiên nghĩ ra, “Hay là ta để lại cho y một phong thư?”

    Hệ thống: “… Dặn dò hậu sự à?”

    “Ngươi câm miệng đi.”

    Ngọn nến nhập nhèm, ngoài cửa sổ toàn là âm thanh gió cuốn tuyết rơi.

    Chung Diễn trải ra một tờ giấy, gặm cán tìm từ chấp bút, không biết nên viết cho Cố Huyền Nghiễn cái gì, nghĩ ngợi hồi lâu mới viết lác đác mấy câu nhắn nhủ.

    “Sống chết có số, không cần lưu tâm.”

    Suy nghĩ chút nữa lại bồi thêm một câu, “Sau này cũng không cho phép giết người nữa.”

    Vừa mới đặt bút xuống, cửa sổ đã bị gió làm mở tung. Tuyết lạnh ùa vào căn phòng, thổi tắt ngúm ngọn đèn. Chung Diễn phát hiện khác thường, lập tức trở mình rút kiếm, ngờ đâu bị người ở phía sau đè lại.

    “Sư huynh, là ta.” Cố Huyền Nghiễn nắm lấy tay Chung Diễn thấp giọng nói, “Ta về rồi.”

    Dứt lời, y bấm niệm pháp quyết, thắp lại ngọn đèn.

    Ánh sáng trong phòng bừng lên, Chung Diễn thấy rõ người trước mặt thì tâm tình thả lòng hẳn. Chắc lẽ Cố Huyền Nghiễn cố tình che giấu hơi thở nên Chung Diễn mới không phát hiện ra.

    “Nửa đêm rồi sao còn dọa người khác chứ?”

    Cố Huyền Nghiễn trông có vẻ rất đương nhiên: “Ta thấy sư huynh còn đốt đèn nên mới vào xem sao.” Nói đoạn, cúi đầu cầm lấy lá thư trên bàn.

    “Cái gì đây?”

    Trong lòng Chung Diễn cả kinh, lập tức vươn tay cướp lại. Nhưng Cố Huyền Nghiễn đã kịp đọc hết mấy câu trên lá thư kia rồi, sắc mặt y gằn xuống hỏi, “Sư huynh, huynh muốn làm gì?”

    Chung Diễn không biết trả lời thế nào, dứt khoát ngậm miệng không nói. Hồi lâu sau Cố Huyền Nghiễn đột nhiên cười nhẹ một tiếng, “Không cần lưu tâm? Sư huynh hào hiệp thật đấy nhỉ.”

    Chung Diễn lúng ta lúng túng, “Trừ khi phi thăng, bằng không kiểu gì cũng chết, sớm hay muộn có gì khác nhau đâu.”

    Cố Huyền Nghiễn thở dài, “Sư huynh, ta thường tự nhủ lòng rằng mình phải kiên nhẫn, không được dọa huynh, nhưng huynh lại luôn khiến ta nổi giận.”

    Câu nói ấy vô cùng dịu dàng, nhưng Chung Diễn phát giác được sự nguy hiểm, lui về phía sau một bước theo bản năng, cơ mà chớp mắt lại bị Cố Huyền Nghiễm kéo lại. Trời đất quay cuồng, Chung Diễn bị y đè xuống trên giường.

    Chung Diễn cố giãy giụa, nhưng áp lực trên người lại khiến hắn không thể động đậy được, vừa sợ vừa giận, mắng to: “Ngươi muốn làm…”

    Còn chưa nói xong, đã thấy người trước mắt bấm niệm pháp quyết tạo kết giới ngoài cửa phòng, sau đó không thèm kìm nén hơi thở của mình nữa.

    Ma tức bủa vây quanh người y, ma khí quẩn quanh khắp gian phòng. Chung Diễn nuốt lại lời định nói, vội hỏi, “Ma tức trên cơ thể ngươi sao lại…” Nồng nặc như vậy.

    Chung Diễn cảm thấy ma khí trong cơ thể Cố Huyền Nghiễn dường như còn nhiều hơn cả Thương Loan, khí thế áp đảo vô cùng mạnh mẽ.

    Cố Huyền Nghiễn ấm giọng nói, “Xá lợi Phật Môn ẩn chứa linh lực hàng trăm năm, quả nhiên rất có ích cho việc tu hành.”

    Y cười nhẹ, “Sư huynh, ta sẽ giải huyết thệ cho huynh.”

    Nói xong, y cúi đầu hôn lên môi Chung Diễn.

    Nụ hôn này khác với giọng điệu của Cố Huyền Nghiễn, không hề có chút dịu dàng nào, hung hăng tàn sát bữa bãi trên môi Chung Diễn, hắn chỉ có thể phát ra tiếng nức nở nghẹn ngào, chẳng mấy chốc lại bị Cố Huyền Nghiễn cuốn lấy. Không biết đã qua bao lâu, Chung Diễn chợt cảm nhận được một dòng chất lỏng mùi máu tươi len qua môi và răng y, chảy vào miệng hắn. Chung Diễn tránh cũng không tránh được, đành phải nuốt ngụm máu tươi kia xuống.
    Cố Huyền Nghiễn hình như rất vui, hơi ngẩng đầu lên, dựa vào bên cổ Chung Diễn, chậm rãi hôn từ cổ đến bên vành tai, nói, “Sư huynh đã lập huyết thệ với ta, sống chết không còn ở số nữa, mà ở ta.”

    Đoạn, y hạ thấp âm thanh, “Sư huynh đừng muốn bỏ ta lại nữa.”

    Lời nói này nghe có chút đáng thương, Chung Diễn chờ tức giận trong lòng tản ra mới giương mắt quan sát tỉ mỉ người trước mặt.

    Tuy rằng vẻ ngoài vẫn như quan ngọc, nhưng trong mắt Chung Diễn lại toàn tơ máu. Từ Bắc Hoang đến thiền viện đường xá xa xôi, Cố Huyền Nghiễn quay về nhanh như thế, tất nhiên đang vô cùng mệt mỏi.

    Chung Diễn lặng lẽ nhìn Cố Huyền Nghiễn, chẳng nói chẳng rằng, Cố Huyền Nghiễn không biết đang nghĩ gì, chỉ gọi một tiếng, “Sư huynh.”

    Hồi lâu sau, Chung Diễn thở dài đáp, “Biết rồi, sau này sẽ không thế nữa.”

    Cố Huyền Nghiễn cười híp mắt, lại hôn Chung Diễn lần nữa. Chung Diễn không tránh, chỉ nhắm nghiền hai mắt, trong lòng thở dài, đã không rời khỏi được Cố Huyền Nghiễn mà còn tự bẻ cong luôn chính mình, không hiểu và không muốn hiểu.

    Giữa lúc răng môi quấn quýt giao nhau, tay Cố Huyền Nghiễn lần mò vào trong vạt áo Chung Diễn, Chung Diễn nhanh nhẹn đưa tay giữ chặt tay đối phương lại, Cố Huyền Nghiễn cười nhẹ, đan năm ngón tay vào tay Chung Diễn, tay kia tiếp tục tiến vào vạt áo hắn, từng chút từng chút một xoa nhẹ tấm lưng trần của Chung Diễn, rồi chậm rãi đi xuống dưới, chạm vào bên hông hắn.

    Chung Diễn nhẹ đẩy Cố Huyền Nghiễn ra, hơi thở gấp gáp, “Đợi đã nào.”

    Cố Huyền Nghiễn không chịu dừng lại, mềm mại nói, “Sư huynh, cho ta sờ một tí thôi.”

    “…” Sờ cái rắm! Chuyện như vậy mà cũng dám làm nũng hả!

    Chung Diễn liếc mắt, thẳng tay đẩy y ra, Cố Huyền Nghiễn thì cứ nằm đè trên người hắn không chịu dậy, nhất thời hai người giằng co trái phải, Chung Diễn cả giận: “Còn vậy nữa ta sẽ đổi ý đấy!”

    Vang lên đồng thời với câu quát khẽ của Chung Diễn là tiếng đập cửa.

    Bên ngoài, giọng Thương Loan vang lên nghe vô cùng trầm thấp.

    “Nghe nói Tần tu giả có chuyện tìm ta.”

    Cố Huyền Nghiễn cuối cùng cũng chịu ngồi dậy, sắc mặt bất ngờ hỏi, “Sư huynh, muộn thế rồi huynh còn tìm hắn làm gì?”

    Chung Diễn: “…” Cái giọng điệu bắt kẻ thông dâm này là gì thế?

    Căn phòng này vốn thiết lập kết giới, Thương Loan không thể nghe thấy âm thanh bên trong, đoạn nói tiếp, “Muộn thế này rồi ta vốn không nên quấy rầy tu giả, nhưng ban nãy ta đột nhiên phát hiện huyết thệ của ta và tu giả bị chặt đứt.” Hắn hơi khựng lại rồi nói tiếp, “Phiền tu giả mở cửa ra cho ta xem thử.”

    Bên trong vẫn im ắng không một tiếng động, Thương Loan vốn chỉ gõ cửa cho có thôi, bây giờ hắn đã mất hết kiên nhẫn, đánh một chưởng về phía cửa phòng. Vào lúc này, một thanh trường kiếm phá cửa lao ra, đâm thẳng đến chỗ Thương Loan. Thương Loan bất ngờ không kịp đề phòng, nhanh chóng lui về phía sau vài bước, đánh tiếp một chưởng làm lệch hướng trường kiếm, sau đó giương mắt nhìn vào trong phòng.

    Cố Huyền Nghiễn cầm kiếm đứng trước cửa, nhìn chằm chằm Thương Loan.

    Thương Loan sững sờ, nở một nụ cười vui vẻ, “Bắc Hoang cách thiền viện mấy ngàn dặm, vậy mà Cố tu giả trở về sớm thật đấy.”

    “Cưỡi gió mà đi, đương nhiên rất nhanh.”

    Lời vừa thốt ra, cả Chung Diễn trong phòng và Thương Loan bên ngoài đều hiện lên vẻ không rõ.

    Tu giả ngự kiếm, tiên nhân cưỡi gió.

    Cố Huyền Nghiễn đương nhiên vẫn chưa đến mức phi thăng thành tiên, nhưng có được xá lợi của cao tăng đắc đạo, kết hợp với chân nguyên đạo tu vốn có và ma tức, đã khiến cho tu vi của y tăng cao vượt trội, tới gần với cảnh giới của tiên nhân.

    Thương Loan dường như cũng nghĩ đến vấn đề này, sắc mặt lập tức trở nên khó coi, “Không ngờ rằng Cố Huyền Nghiễn ngươi lại là một tên lật lọng.”

    “Với ngươi thì lật lọng có tính là gì.” Ngữ điệu của Cố Huyền Nghiễn vô cùng lạnh nhạt, “Sư huynh bất đắc dĩ phải uống máu của ngươi một lần, ngươi cho rằng ta sẽ đồng ý ngươi đút máu cho huynh ấy lần nữa sao?”

    Nói đoạn, Cố Huyền Nghiễn vút lên phía trước, trảm thẳng một kiếm xuống người Thương Loan.

    Thương Loan rất giận dữ, không thèm tránh né, đánh một chưởng về phía Cố Huyền Nghiễn. Hơi thở của cả hai va chạm trên không trung, cả mặt đất đều chấn động, trần nhà mái vòm chạm trổ minh châu nứt toác ra.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Cố Huyền Nghiễn xuất kiếm lần nữa, khí thế chỉ có tăng chứ không có giảm, chớp mắt đã xuất hiện trước mặt Thương Loan, hắn lui người tránh ra, nhưng vẫn bị kiếm khí gây thương tích, lập tức ói ra một ngụm máu tươi. Cố Huyền Nghiễn chém thêm nhát nữa, Thương Loan đã hết được lui, đột nhiên chạy thẳng vào trong phòng.

    Chung Diễn đã sớm đề phòng, quát to với hệ thống, “Hệ thống!” Sau đó chém một kiếm lên xích chân.

    Xiềng xích đứt đoạn, Chung Diễn nhanh chân tránh đi nhát kiếm của Thương Loan, lúc này, Cố Huyền Nghiễn đã lao tới sau lưng Thương Loan, đâm thẳng một kiếm vào tâm mạch của đối phương.

    Một kiếm này xảy ra quá nhanh, khoảnh khắc ấy, sống chết đã định.

    Ma khí trên người Thương Loan bay đi tứ tán, hắn chậm rãi ngã sấp trên mặt đất, mái đầu tóc đen chớp mắt biến thành tóc trắng, dung nhan dần trở nên già nua.

    Thương Loan vốn dựa vào hàn băng để kéo dài tính mạng, đương nhiên địch không lại Cố Huyền Nghiễn của hiện tại. Hắn nằm dưới đất nhưng lại không hề có chút sợ hãi hay không cam lòng nào, chỉ ngẩng đầu nhìn Cố Huyền Nghiễn, giọng nói cằn cỗi không thể tả.

    “Cũng tốt thôi, xuống tới âm tào địa phủ, ta sẽ tự mình đi xin lỗi cha mẹ ngươi.”

    Có lẽ nghe nhắc tới hai từ cha mẹ kia nên sắc mặt Cố Huyền Nghiễn hơi thay đổi, mặc dù biến mất rất nhanh, nhưng nhất thời y chẳng biết nói gì. Chung Diễn sau lưng đột nhiên tiến lên nắm lấy tay Cố Huyền Nghiễn.

    “Không cần.” Chung Diễn lạnh lùng nói, “Cha mẹ y cả đời hành hiệp trượng nghĩa, thanh danh vang xa, cho dù bị thủ đoạn ác độc của ngươi khiến không thể phi thăng thành tiên, thì cũng sẽ luân hồi chuyển kiếp, công đức đời đời. Ngươi cũng xứng nhìn thấy họ sao?”

    Thương Loan nghe thế, ho khan hai tiếng, thở dài bảo, “Ra là vậy.”

    Dứt lời, hắn liền gục đầu xuống không nói gì nữa, ngắn ngủi vài giây, xương thịt quần áo của hắn đều hóa thành gió sương bay mất, chỉ còn lại một bộ xương khô.

    Từ xưa đến nay, Bắc Hoang đều nhờ ma khí của Thương Loan bảo vệ, giờ đây Thương Loan đã chết, các ma tu đều cảm nhận được khí tức nơi này thay đổi, bèn nhanh chóng ùn ùn kéo đến chỗ đấy, chớp mắt sân nhỏ đã chật như nêm cối.

    Cố Huyền Nghiễn nhìn họ, giọng điệu bình tĩnh không chút gợn sóng.

    “Thương Loan chết dưới tay ta, ai muốn báo thù cho hắn thì xông lên đi.”

    Lúc nói câu ấy, y không hề thu liễm lại ma khí quanh thân mình, uy áp đổ xuống quẩn quanh khắp nội viện. Trong cơn gió tuyết, áo bào đen sẫm của Cố Huyền Nghiễn bị thổi tung lên, ánh mắt thâm sâu không rõ.

    Ma tu trong nội viện chỉ biết nhìn nhau, không một ai dám tiến lên trước.

    Mãi đến khi có một kẻ nhìn chằm chằm Cố Huyền Nghiễn đã lâu quỳ xuống, nhút nhát gọi, “Ma tôn.”

    Lời vừa thốt ra, ai cũng đều nhao nhao cúi đầu nói với Cố Huyền Nghiễn một câu “Ma tôn”.

    Chung Diễn thở dài một hơi.

    Ma tu vốn không giống tứ tu kia, từ cổ chí kim đều lấy sức mạnh làm đầu, thực lực bây giờ của Cố Huyền Nghiễn rất đáng sợ, đừng nói là sẽ không ai báo thù cho Thương Loan, mà họ còn sẽ tôn sùng Cố Huyền Nghiễn làm Ma tôn mới, tất cả đều nằm trong dự liệu của Chung Diễn.

    Suốt cả quãng đường cốt truyện bị sụp đổ rồi chia năm xẻ bảy, quanh đi quẩn lại nay lại về cùng một tọa độ rồi.

    Cố Huyền Nghiễn thấy mọi người cúi đầu với mình, phản ứng đầu tiên lại là nhìn Chung Diễn, trông được sắc mặt Chung Diễn không hề bất ngờ, Cố Huyền Nghiễn khẽ nói, “Sư huynh, huynh đừng giận, ta không cố ý.”

    Chung Diễn còn chưa kịp tức giận nữa là, bất đắc dĩ phất phất tay, “Biết rồi, ngươi cho bọn họ đi trước đi.”

    Cố Huyền Nghiễn khoát tay bảo mọi người giải tán, thấy Chung Diễn vào phòng thì nhắm mắt theo đuôi phía sau, dịu dàng nhận lỗi, “Sư huynh, ta sai rồi, huynh đừng giận mà.”

    “Ta đâu có giận.” Chung Diễn liếc mắt nhìn hắn, giọng điệu mềm mại, “Nhưng không được phép lừa gạt ta nữa, dẫu gì hai ta cũng…” Chung Diễn hơi khựng lại, đổi qua câu khác, “Tóm lại có chuyện gì cũng phải nói với ta.”

    Cố Huyền Nghiễn vui vẻ cười híp mắt, đột nhiên nói, “Sư huynh, hai ta hợp tịch* đi.”

    “…” Cua chủ đề khét lẹt, Chung Diễn còn tưởng mình nghe lầm, không thể tin mà hỏi lại, “Gì cơ?”

    Cố Huyền Nghiễn cực kỳ chân thành đáp, “Hợp tịch song tu.”

    Chung Diễn: “…”

    * Hợp tịch như kiểu nhà gái gả đến nhà trai, sẽ có tên trong hộ tịch nhà trai, dùng cho các tu sĩ thì có nghĩa là: “Sư huynh, hai ta chờ-ịch đi.”

    Chương 25

    Vừa mới tự tay đâm chết kẻ thù, leo lên chiếc ghế Ma tôn Bắc Hoang, có tu vi sánh ngang với tiên nhân, vậy mà chuyện đầu tiên y muốn làm lại là song tu! Ngươi tỉnh táo một chút cho ta!

    Nghe lời này của Cố Huyền Nghiễn, Chung Diễn thực sự kích động không thua gì hôm y tỏ tình, hồi lâu sau hắn mới tìm lại được giọng nói của mình.

    “Không được.”

    Cố Huyền Nghiễn nhẹ chau mày hỏi, “Vì sao không được?”

    Ngữ điệu của Cố Huyền Nghiễn vô cùng nghiêm túc, dù cho Chung Diễn cố bình tĩnh cách mấy cũng phải đỏ mặt, lắp bắp trả lời, “Nói chung… Nói chung bây giờ không được.”

    Cố Huyền Nghiễn truy hỏi, “Ta ái mộ sư huynh, sư huynh cũng tâm duyệt ta. Vậy thì cớ sao đôi ta không thể hợp tịch?” Nói xong, sắc mặt Cố Huyền Nghiễn hơi tối lại, nói khẽ: “Sư huynh, huynh có yêu ta chăng?”

    Chung Diễn nhịn không nổi nữa, “Yêu yêu yêu chứ, sông cạn núi mòn, trời đất hợp một mới dám chia lìa với quân, vui rồi chứ?”

    Cố Huyền Nghiễn thấp giọng cười, “Vui.”

    Thật muốn gọi đám ma tu đi chưa xa kia quay lại xem xem, Ma tôn mới của các người là một tên ngốc.

    Cố Huyền Nghiễn nghe Chung Diễn nói yêu mình rồi thì rất mãn nguyện, không ép buộc hắn nữa, thở dài bảo: “Vậy thì chờ sư huynh chuẩn bị sẵn sàng đã nhé.”

    Nói thì nói thế chứ đêm ấy Cố Huyền Nghiễn vẫn ngủ chung giường với Chung Diễn. Bây giờ Chung Diễn đã hạ thấp yêu cầu tới mức chỉ cần Cố Huyền Nghiễn không đột nhiên đòi song tu thì y muốn gì cũng được.

    Mọi sự hết thảy chấm dứt, Bắc Hoang khôi phục lại sự yên tĩnh, tiếng gió hiu hắt, ngoài cửa sổ chỉ có vài bông tuyết lác đác chạm đất.

    Chung Diễn và Cố Huyền Nghiễn nằm cạnh nhau, y đã nhắm nghiền hai mắt, còn Chung Diễn thì mãi chẳng ngủ được, ngẩng đầu nhìn chằm chằm màn lụa phiêu đãng. Bỗng dưng nhớ ra cái gì đó, hắn quay lại nhìn Cố Huyền Nghiễn: “Ơ thế là bây giờ ta đã lập huyết thệ với ngươi rồi sao?”

    “Đúng vậy.”

    Chung Diễn vui mừng trở lại, “Vậy ngươi nhớ giải huyết thệ cho ta đấy.”

    Cố Huyền Nghiễn vốn đang đóng mắt nghỉ ngơi, nghe thế thì nhấc rèm mi lên nhìn Chung Diễn, “Không được.”

    Chung Diễn sững sờ, ngồi dậy hỏi, “Vì sao không được?”

    Cố Huyền Nghiễn rầu rĩ cười một tiếng, đáp: “Nói chung bây giờ không được.”

    “…”

    Chung Diễn phát hiện ra đây là câu trả lời của mình cho chuyện song tu ban nãy, bây giờ bị Cố Huyền Nghiễn trả về nguyên xi luôn.

    Người này đúng là điển hình của có thù tất báo.

    Chung Diễn bất đắc dĩ nằm xuống, “Ngươi sợ ta chạy mất sao?”

    “Bởi vì sư huynh đã vượt ngoài dự tính của ta rất nhiều lần rồi.” Cố Huyền Nghiễn nói không nhanh không chậm, “Ví như khi huynh một mình giết chết vượn tinh, hay khi huynh một kiếm chém đứt xích sắt, có thể thấy, lỡ hôm nào đó huynh muốn giết ta thì cũng dễ như trở bàn tay.”

    Chuyện vượn tinh lâu thế rồi mà y còn đào lại, chẳng hiểu sao Chung Diễn có cảm giác như đang bị tính luôn cả nợ mới nợ cũ. Hắn muốn giải thích, nhưng Cố Huyền Nghiễn lại không hỏi gì mà tiếp tục nói, “Có huyết thệ rồi, cuối cùng sư huynh sẽ gắn kết với ta, không thể trốn dễ như vậy được.”

    Chung Diễn không nỡ nói nặng lời với Cố Huyền Nghiễn đang khuyết thiếu cảm giác an toàn đến cực độ này, hơi thở ấm áp phả vào bên cổ Chung Diễn, y hỏi khẽ, “Sư huynh, ta quá đáng lắm phải không?”

    Đâu chỉ có mỗi quá đáng, mà là cực kỳ cố chấp, thuốc cũng không chữa nổi đâu.

    Tuy trong lòng Chung Diễn cằn nhắn mắng mỏ, nhưng vẫn đưa tay ôm lấy thắt lưng Cố Huyền Nghiễn, thấp giọng nói, “Không phải, chỉ là ngươi yêu ta thôi.”

    Vì yêu mà sinh ưu, vì yêu mà sinh sợ.

    Cố Huyền Nghiễn ôm chặt lấy Chung Diễn, lúc lâu sau lại mở miệng hỏi, “Sư huynh, huynh phải chuẩn bị trong bao lâu?”

    “… Cút!”

    Sáng sớm hôm sau, Cố Huyền Nghiễn không có ở trong phòng, Chung Diễn vừa tỉnh lại, duỗi lưng một cái đã nghe thấy giọng nói máy móc vang lên trong đầu mình.

    “Hệ thống số 111 khởi động lại, 5 4 3 2 1, khởi động thành công, rất vui khi được phục vụ ngài.”

    Chung Diễn: “… Tối qua ngươi bị mất điện à?”

    “Không phải vậy.” Hệ thống yên lặng nói, “Tối qua vừa mới nghe hai người nhắc đến song tu cái là ta tự tắt hệ thống của mình luôn, chúng ta cũng có đạo đức nghề nghiệp mà.”
    “Cảm ơn ngươi, cơ mà đâu có cần…” Chung Diễn hơi khựng lại rồi nói tiếp, “Cố Huyền Nghiễn lên làm Ma tôn rồi khiến ta cảm thấy cho dù cốt truyện có lệch hướng đến cỡ nào đi chăng nữa thì những điểm quan trọng vẫn không thay đổi. Các ngươi chắc chắn y có thể phi thăng chứ?”

    “Không thể nói vậy được. Ban sơ Cố Huyền Nghiễn trong sách lên làm Ma tôn, giết người không chớp mắt, một lòng muốn hủy diệt cả thế gian này, bây giờ y lại chỉ muốn nói chuyện yêu đương với ngươi, coi như có tiến bộ đấy.

    “…” Ba xàm không nổi nữa, Chung Diễn trở mình rời giường.

    Có điều cho dù Cố Huyền Nghiễn đã làm Ma tôn thì khi hai người bên nhau, Chung Diễn vẫn cảm thấy không có gì thay đổi.

    Cố Huyền Nghiễn thoạt trông cũng không bận rộn gì cho cam, trừ buổi sáng biến mất không thấy bóng dáng ra thì phần lớn thời gian đều ở cạnh Chung Diễn. Chỗ tốt duy nhất là, y không giam giữ Chung Diễn, cũng không áp chế tu vi của hắn nữa. Cuối cùng hắn cũng có thời gian tu luyện rồi.

    Khó có khi an nhàn như vậy, chẳng ngổn ngang rối loạn như khi xưa, nên Chung Diễn rất nhanh đã tiến nhập hậu kỳ Xuất Khiếu.

    Hôm nay không biết Cố Huyền Nghiễn lại đi đâu, Chung Diễn ngồi trong thư phòng, tiện tay giở một cuốn thoại bản* ra cảm khái với hệ thống, trong tiểu thuyết xuyên không, nhân vật chính nào cũng có bàn tay vàng vô địch, một đường điên cuồng thu các muội tử vào hậu cung, chỉ có hắn xuyên không lại suốt ngày chờ chết, đánh quái chạy trốn lâu thế rồi mà vẫn là một tay mơ, bây giờ cuối cùng cũng có chút khởi sắc rồi.

    * Một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này

    Hệ thống: “Mấy thứ khác thì không nói, chứ thu hậu cung có lẽ hơi khó đấy.”

    Chung Diễn: “… Ta thuận miệng thôi.”

    Cố Huyền Nghiễn đẩy cửa vào, thấy Chung Diễn ngồi ngẩn người trước bàn thì nở nụ cười, “Sư huynh đang nghĩ gì vậy?”

    … Nghĩ cách thu hậu cung dưới mắt ngươi á.

    Chung Diễn ho một tiếng, lảng qua chuyện khác, “Sao vậy?”

    Cố Huyền Nghiễn không hỏi nữa, nói nhỏ, “Sư huynh, ta dẫn huynh đến Trường Tân nhé.”

    Chung Diễn sững sờ, “Bây giờ luôn sao?”

    “Vốn dĩ từng hứa sẽ dẫn sư huynh đi, kết quả lại lừa sư huynh. Sát giao thừa rồi, ta muốn đưa sư huynh đến xem sao.” Cố Huyền Nghiễn dừng một chút, nói tiếp, “Tiện thể đưa huynh đến núi Kỳ Vụ một chuyến.”

    Núi Kỳ Vụ nằm gần Trường Tân, là nơi tu hành của tộc nhân cha mẹ Cố Huyền Nghiễn.

    Đáy lòng Chung Diễn chợt mềm xuống, vứt hết những suy nghĩ lung tung ban nãy ra sau đầu, đưa tay nắm lấy tay Cố Huyền Nghiễn đứng bên cạnh.

    “Được.”

    Cố Huyền Nghiễn dựa lại gần, thuận thế cúi người hôn lên môi Chung Diễn.

    Từ Bắc Hoang bay về phía Tây, ngự kiếm mà đi ước chừng mất khoảng ba bốn canh giờ mới đến được Trường Tân.

    Tuy Trường Tân không phải Hoàng thành, nhưng lại một trong bốn toà thành đứng đầu ở Đại Hoang. Nội thành vô cùng rộng lớn, dòng người chật như nêm cối, tiếng rao khách của mấy sạp hàng ven đường xen vào tiếng hoan hô nói cười của lầu trà quán rượu, thức ăn trong mấy tiệm bên cạnh nóng hổi bốc khói nghi ngút. Trên căn lầu sát lề đường, có một vị phu nhân mặc váy xanh phỉ thúy tựa mình bên cửa sổ, đung đưa chiếc quạt tròn, bình thản ngắm nhìn cảnh sắc phố phường.

    Rượu chè thâu đêm, hát hò nơi nơi, chỗ nào cũng ngập tràn phồn hoa.

    Trường Tân là nơi tu giả thường lui tới, để tránh gặp phiền phức, Chung Diễn và Cố Huyền Nghiễn đều mặc một bộ trường bào màu ngà, đội nón che mặt, cố gắng không hấp dẫn sự chú ý của người xung quanh.

    Hai người tìm một quán trọ ngồi nghỉ ngơi chốc lát rồi lại ra khỏi cửa, đường phố đã lên đèn rực rỡ.

    Khác với ngọn đèn ảm đạm chạy dài ở Bình Dương, đèn đuốc ở Trường Tân xuyên đêm không tắt, nơi nào cũng có, cả nội thành sáng như ban ngày. Bên trong chợ đêm vang lên âm thanh vui đùa đan cài vào nhau của những đứa trẻ và mấy phụ nhân (phụ nữ có chồng), cảnh tượng nom vô cùng náo nhiệt.

    Chung Diễn đi tới đâu cũng thấy lạ lẫm, cố gắng chen vào dòng người đông đúc, Cố Huyền Nghiễn hơi nghiêng người về phía trước, che chở cho hắn không bị va chạm, tầm một khắc sau, cả hai xuất hiện ở trước cửa tiệm bánh ngọt đầu con hẻm.

    Cố Huyền Nghiễn quay đầu hỏi, “Sư huynh, huynh đói chưa?”

    Chung Diễn cũng nhìn thấy cửa tiệm kia, thành thật gật đầu.

    Việc buôn bán của cửa tiệm này rất tốt, người người chen lấn nhốn nha nhốn nháo ngoài cửa, Cố Huyền Nghiễn dường như không muốn Chung Diễn tới quá gần mấy kẻ kia, nhìn quanh một vòng mới nói, “Sư huynh ở đây chờ ta, ta sẽ quay lại liền.”

    Nói xong, bổ sung thêm một câu như thường lệ: “Đừng đi đâu hết.”

    Thấy Chung Diễn gật đầu y mới yên tâm vào bên trong.

    Đã đồng ý với Cố Huyền Nghiễn rồi nên Chung Diễn cũng không dám đi đi lại lại, ngoan ngoãn đứng yên một chỗ, bỗng dưng có ai đó bất ngờ vỗ một cái lên vai hắn. Hắn xoay người lại, nữ tử áo xanh tóc dài tròn mắt kinh ngạc.

    Chung Diễn hơi giật mình, “Đồng Linh?”

    “Tần…” Vừa mới nói ra cái họ, Đồng Linh lại vội vàng hạ giọng, “Là huynh thật ư, sao huynh lại ở đây?”

    Chung Diễn thấy nàng căng thẳng thì cũng hạ giọng xuống theo, “Ra ngoài chơi thôi.”

    Đồng Linh mở to mắt, “Huynh còn có tâm trạng đi chơi sao, đám đạo tu Lê Sơn kia chỉ hận không thể lột da huynh và Cố Huyền Nghiễn đấy.”

    Chung Diễn nghe xong cũng không sợ mấy, chỉ dở khóc dở cười hỏi lại, “Cô cũng nghe được chuyện đó rồi sao?”

    “Cả giới Tu Chân này, thậm chí là dân chúng bình thường cũng đều biết cả rồi. Cố Huyền Nghiễn vì huynh mà phản bội sư môn, lại vì huyết thệ của huynh mà tu ma, trở thành Ma tôn. Còn kể rằng y rất đáng sợ, ai dám nói chuyện với huynh, y sẽ phế luôn tu vi của người đó.

    Nói xong, Đồng Linh hơi co cổ lại, vội vã lui ra sau vài bước, cẩn thận hỏi, “Hôm nay y có tới không?”

    “…”

    Chung Diễn như hiểu ra, sau một loạt sự kiện được thêm mắm dặm muối, hắn đã biến thành Đát Kỷ của giới Tu Chân, mà Cố Huyền Nghiễn chính là Trụ Vương.

    Không ngờ rằng sẽ có ngày mình trở thành kẻ gây tai ương như này, hắn thở dài một hơi, “Có đến, nhưng cô yên tâm, y sẽ không phế tu vi của cô đâu, mấy tên đệ tử Lê Sơn kia muốn giết ta, nên mới có xung đột thôi.”

    Vẻ mặt sợ hãi của Đồng Linh lập tức trở nên lo lắng, “Bọn họ thật quá đáng, huynh yên tâm, ta sẽ giải thích thay huynh trên đại điển.”

    Chung Diễn hơi giật mình, “Đại điển gì cơ?”

    Đồng Linh khó xử cắn cắn cánh môi, sau đó bước lại gần nói nhỏ với Chung Diễn.

    “Thiền viện Bất Không bị trộm mất xá lợi, trong tháp có nhiễm ma khí, chúng tu giả cảm thấy là do Cố Huyền Nghiễn làm. Nay có Lê Sơn dẫn dắt, thông tri với hầu hết các môn phái bộ tộc có tiếng tăm trừ ma tu ra, tổ chức một đại điển vào đêm giao thừa này, dự định đến Bắc Hoang tìm hai huynh đòi công bằng.”

    Xá lợi đích xác là do Cố Huyền Nghiễn trộm, Chung Diễn hơi nhọc lòng, nhưng trông thấy sắc mặt lo lắng của Đồng Linh thì phải cười nhẹ nhõm, “Đa tạ đã báo.”

    Đồng Linh phất phất tay, líu ríu không ngừng, “Không cần đa tạ, thật ra huynh đừng lo, trừ mấy lão già ngoan cố không chịu thay đổi ra thì vẫn có người đứng về phía hai huynh. Dẫu gì ban sơ Cố Huyền Nghiễn cũng nổi tiếng là quân tử Thanh Nham, rất nhiều người nghĩ rằng việc y làm là có nỗi khổ riêng, tình cảm của hai huynh sâu sắc như vậy, chúng ta đều mong hai huynh sẽ ở bên nhau.”

    Nói xong, nàng ngước nhìn Chung Diễn, vẻ mặt vừa lo âu vừa chân thành, “Hai huynh sẽ ở bên nhau mãi mãi chứ?”

    Nặng nề nơi đáy lòng Chung Diễn bị nàng chọc cho chạy mất tăm, không khỏi bật cười, “Đương nhiên.”

    Đồng Linh nghe vậy bèn nở nụ cười, đưa tay vỗ vỗ vai hắn, “Yên tâm, ta nhất định sẽ giúp huynh.”

    Dứt lời, sau lưng vang lên một tiếng “sư huynh”. Hai người quay đầu nhìn lại, Cố Huyền Nghiễn cầm bánh ngọt trong tay, đang quan sát hai người.

    Đồng Linh giật mình rụt tay lại, chạy xa hai mét mới nói, “Nhớ cẩn thận… ừm… cẩn thận nhé…”

    Nàng nhất thời không biết nên gọi là tu giả hay Ma tôn, cứ ậm ờ mãi chẳng nên lời, Chung Diễn vội vàng giải vây giúp, nói với Cố Huyền Nghiễn, “Vừa khéo gặp Đồng Linh ở đây, nói với nhau mấy câu thôi.”

    Cố Huyền Nghiễn đi tới bên cạnh Chung Diễn, gật đầu với Đồng Linh, “Đồng cô nương cũng đi dạo chợ đêm à?”

    Đồng Linh nhanh chân đi từng bước lên bậc thang, “Đúng đúng, ta vẫn chưa dạo xong, đi trước một bước nhé.” Xong xuôi bèn quay người lẩn vào dòng người.

    Chung Diễn: “… Hình như ngươi dọa cô ấy rồi đấy.”

    “Vậy ư, thế lần sau ta sẽ bồi tội với cô ấy.” Cố Huyền Nghiễn cười cười, nắm lấy tay Chung Diễn, “Sư huynh, ta về thôi.”

    Chờ hai người về đến quán trọ, Cố Huyền Nghiễn đóng chặt cửa lại, vờ như không quan tâm hỏi, “Ban nãy Đồng Linh nói gì với sư huynh vậy?”

    Chung Diễn bò lên giường, nghe thế hơi do dự một chút, song vẫn trả lời, “Cô ấy nói, có lẽ bốn tu sắp tìm ngươi gây phiền toái rồi.”

    Cố Huyền Nghiễn gật đầu, dường như không suy nghĩ gì nhiều, hỏi tiếp, “Còn gì nữa không?”

    Thấy y không thèm để ý, Chung Diễn thở phào một hơi, ngữ điệu vô cùng thoải mái, “Cô ấy hỏi, hai ta sẽ ở bên nhau mãi mãi phải không.”

    So với chuyện vừa rồi, Cố Huyền Nghiễn tựa hồ hứng thú với câu hỏi này hơn, mỉm cười hỏi lại, “Sư huynh trả lời ra sao?”

    Chung Diễn quay đầu nhìn y, dưới ánh nến nhập nhèm, đôi mắt Cố Huyền Nghiễn dõi theo hắn trông dịu dàng đến lạ.

    Chung Diễn nở nụ cười.

    “Ta nói đương nhiên.”

    Một giây sau, Cố Huyền Nghiễn thổi tắt nến.

    Chương 26

    Đột nhiên tắt đèn, Chung Diễn còn chưa kịp thích ứng với bóng tối đã bị Cố Huyền Nghiễn đè lên giường. Đối phương liếm láp yết hầu của Chung Diễn, tay thì không ngừng thăm dò vào vạt áo hắn.

    Chung Diễn lắp bắp nói, “Cố… Cố Huyền Nghiễn…”

    Cố Huyền Nghiễm cúi đầu ừ một tiếng, tay thì cởi lý y của Chung Diễn ra. Chung Diễn cảm thấy hơi lạnh, nụ hôn ấm áp của Cố Huyền Nghiễn đặt trên xương quai xanh hắn, chậm rãi đi xuống dưới, nhẹ nhàng gặm nhấm đóa mai hồng trên ngực Chung Diễn.

    Chung Diễn rất bối rối, không biết nên đặt tay ở đâu, khó khăn nắm lấy vai Cố Huyền Nghiễn, hoảng sợ nói, “Ngươi, ngươi nói chờ ta chuẩn bị sẵn sàng mà.”

    Giọng Cố Huyền Nghiễn khàn khàn, “Ta biết, ta sẽ không làm đến bước cuối đâu.” Dứt lời, tay y đưa xuống tìm kiếm phía dưới Chung Diễn, nở nụ cười nhẹ, “Huynh cứng rồi.”

    “…” Đến bước này rồi mà còn không cứng thì chắc chắn là xác chết! Chung Diễn xấu hổ và giận dữ vô cùng, nhấc chân nhẹ đá lên người Cố Huyền Nghiễn, y thuận thế nắm chặt cổ chân, dịu dàng hôn lên mắt cá chân hắn, tay tiếp tục cởi đai lưng Chung Diễn ra, rồi cúi đầu hôn lên môi hắn.

    Khi Chung Diễn lấy lại tinh thần trong hỗn loạn thì da thịt hai người đã cận kề bên nhau, Cố Huyền Nghiễn cũng đã cởi lý y của mình ra, tay Chung Diễn không có điểm đặt, bị Cố Huyền Nghiễn kéo vòng lên hông mình.

    Đồ vật nóng bỏng đâm vào đùi Chung Diễn, khiến cho hắn run nhè nhẹ, Cố Huyền Nghiễn dịu dàng hôn lên trán Chung Diễn, thấp giọng nói, “Đừng sợ.”

    Nói xong thì đưa tay lật sấp người Chung Diễn lại, đặt vật của mình vào giữa hai chân Chung Diễn, tay vỗ vỗ lên mông hắn, giọng khàn đặc, “Sư huynh, kẹp chặt chân lại.”

    Trong đầu Chung Diễn vô cùng mơ hồ, nghe thế thì kẹp chặt lại theo bản năng, tay trái Cố Huyền Nghiễn bóp mông Chung Diễn, chậm rãi lắc hông, tay phải cầm lấy thứ trước người Chung Diễn mà vân vê xoa nắn.

    Tốc độ của Cố Huyền Nghiễn từ chậm đến nhanh, liên tục đâm về phía trước, cả người Chung Diễn ướt đẫm mồ hôi. Đằng trước được Cố Huyền Nghiễn chạm vào rất thoải mái, hắn không kìm nổi mà rên rỉ, nhưng rồi lại cắn chặt môi không chịu kêu thành tiếng.

    Tay phải Cố Huyền Nghiễn tiếp tục an ủi thứ của Chung Diễn, tay trái thì cho vào miệng hắn, mân mê cánh môi bị cắn cho hơi đỏ lên.

    “Sư huynh, mở miệng ra, ta muốn nghe huynh rên.”

    Cả người Chung Diễn run rẩy, bất đắc dĩ hé miệng ra, tiếng kêu như mang theo chút nghẹn ngào.

    “Người chậm lại chút đi…”

    Cố Huyền Nghiễn cười nhẹ, “Chậm ở đâu cơ, đằng trước hay phía sau?”

    Dứt lời, không thèm chờ Chung Diễn trả lời đã tăng tốc độ lên, câu nói tiếp đó của Chung Diễn bị tiếng rên rỉ đập tan, lát sau, hắn kêu lên một tiếng, run rẩy tiết ra trong tay Cố Huyền Nghiễn, mệt mỏi đến thở hổn hển.

    Tốc độ của Cố Huyền Nghiễn càng lúc càng nhanh, cuối cùng đâm mạnh hai cái nữa, cúi đầu cắn lên gáy Chung Diễn, xuất ra giữa chân hắn.

    Chờ hơi thở của cả hai dần bình ổn, Cố Huyền Nghiễn bấm niệm pháp quyết làm sạch một thân hỗn độn của cả hai, sau đó dựa vào thân mình của Chung Diễn, nương theo ánh trăng len qua cửa sổ, dịu dàng hôn từng cái một lên tấm lưng nhẵn mịn của hắn.

    Chung Diễn không đẩy y ra, chỉ đưa tay sờ gáy mình, cả giận mắng, “Ngươi là chó sao?”

    Cố Huyền Nghiễn chẳng những không tức giận mà thậm chí còn cười mừng rỡ, vươn người liếm chỗ mình cắn ban nãy.

    “Sư huynh, ta sai rồi.”

    Giọng nói của y vô cùng lười biếng, đó là sự thỏa mãn sau khi được ăn no. Nói đoạn, không chờ Chung Diễn lên tiếng đã kéo hắn vào ngực mình, phủ chăn bao lấy cả hai, ấm giọng bảo, “Ngủ đi.”
    Hai người ở lại Trường Tân chờ qua năm mới.

    Cố Huyền Nghiễn không biết làm sao mà thuê được một trạch viện không lớn lắm, nom rất yên tĩnh. Mời thêm bốn đầu bếp nữ người bản xứ chất phác cởi mở, ngoài ra không còn ai nữa.

    Thật ra với tu vi bây giờ của Cố Huyền Nghiễn, tích cốc nhịn ăn cũng không thành vấn đề, nhưng y vẫn sớm ngày ăn cơm cùng Chung Diễn như trước. Sau khi ăn sáng thì uống trà luyện kiếm, buổi chiều nhàn rỗi thì ngồi cạnh nhau đọc thoại bản về yêu quái mua được trên trấn, hoặc là không làm gì cả, bưng ghế ra đặt giữa nội viện nằm phơi nắng.

    Ánh mặt trời mùa đông rất ấm áp, bình thường vào thời gian này, Chung Diễn đều không nén nổi cơn buồn ngủ. Hắn hay ngủ đến khi mặt trời xuống núi, chờ Cố Huyền Nghiễn lay hắn tỉnh giấc, sửa sang lại đầu tóc rối bời của hắn, dắt hắn đi ăn cơm tối.

    Về chuyện Đại Điển mà Đồng Linh kể, Cố Huyền Nghiễn chưa từng nhắc đến, Chung Diễn có hỏi y hai lần thì y đều bảo, “Đừng lo lắng.” Vì thế Chung Diễn không nhắc nữa.

    Chung Diễn cảm thán với hệ thống một phen, “Còn vậy nữa chắc ta sẽ sa đọa mất.”

    Vào một sớm, Chung Diễn theo Cố Huyền Nghiễn đến núi Kỳ Vụ.

    Núi Kỳ Vụ một năm bốn mùa mây mù bao phủ, hai người ngự kiếm là là bên đỉnh núi mới nhìn thấy bóng dáng nhà cửa bỏ hoang hiện ra giữa sương mù, đây là chốn xưa của Cố Huyền Nghiễn.

    Bởi vì không có ai trông coi, gió thổi mưa ăn, phòng ở đã tan hoang tiêu điều, máu me văng khắp nơi trước kia đã không còn dấu vết, Cố Huyền Nghiễn đứng ngoài cửa, nhìn phủ đệ trước mắt, nhưng lại không vào trong.

    Hôm nay y mặc một bộ y phục màu trắng, tóc dùng sợi vải cùng màu buộc lại, đứng giữa núi đồi có mây mù lả lướt trông giống như thần tiên, Chung Diễn nhìn cả buổi trời mới đưa tay giật giật ống áo y.

    Cố Huyền Nghiễn khôi phục tinh thần, nở một nụ cười vui vẻ hời hợt, “Năm năm rồi ta mới quay về chốn đây, chẳng hiểu sao lại có chút sợ hãi.”

    Chung Diễn hỏi, “Năm năm trước ngươi từng trở lại sao?”

    Cố Huyền Nghiễn nhẹ gật đầu, giọng điệu lạnh nhạt, “Hôm ấy thừa dịp xuống núi, ta đã chạy về đây chôn cất hài cốt cho cha mẹ và người trong tộc.”

    Chung Diễn có chút đau lòng, nói mãi chẳng nên lời, Cố Huyền Nghiễn nắm lấy tay hắn, “Được rồi, không vào đâu, để ta dẫn sư huynh đi gặp cha mẹ ta một lần.”

    Cố Huyền Nghiễn chôn cất người trong tộc ở sau núi Kỳ Vụ, không bia không tên, chỉ có mấy chục phần mộ nằm yên tĩnh ở đó. Cố Huyền Nghiễn nhổ hết cỏ dại xung quanh, đổ một bầu rượu lên mộ phần, sau đó đoan đoan chính chính dập đầu lạy ba cái với ngôi mộ.

    Có lẽ ngày ấy Cố Huyền Nghiễn trở về núi chôn cất hài cốt, cũng có cảnh tượng thế này.

    Chung Diễn nhìn phần mộ, cổ họng hơi nghẹn lại, có mấy lời xúc động muốn nói ra, nhưng mãi chẳng thành câu. Thế là bèn phất áo bào lên quỳ xuống, kính cẩn dập đầu. Hắn lặng lẽ nói trong lòng: Chư vị yên tâm, từ nay về sau, Cố Huyền Nghiễn sẽ không còn cô đơn một mình nữa.

    Vừa nói đến đó, những thứ như là đại điển, trừ ma luôn làm cho hắn lo lắng nay lại chẳng còn chút ý nghĩa nào. Hắn nghĩ, sợ cái gì, dù sao cũng chỉ cần hai người ở bên nhau, đầm rồng hang hổ hắn cũng dám xông pha.

    Xong xuôi, chẳng hiểu sao hắn lại vô cùng tự do mà nhấc thẳng người dậy, quay đầu nhìn Cố Huyền Nghiễn đang quỳ bên cạnh. Đối phương dường như cảm nhận được, cũng quay lại cười với Chung Diễn, thấp giọng bảo, “Chắc chắn cha mẹ ta rất thích sư huynh.”

    Chung Diễn hỏi, “Vì sao?”

    Cố Huyền Nghiễn mỉm cười, “Vì ta thích.”

    Chung Diễn không hỏi nữa, trở tay đỡ Cố Huyền Nghiễn đứng lên.

    Tối đấy hai người ăn cơm tất niên ở chính sảnh, tu vi bây giờ của Chung Diễn đã tăng lên đáng kể nên không còn sợ lạnh nữa, thế nên bèn mở hết cửa phòng ra, ngồi bên trong có thể ngắm được cảnh đêm ngoài nội viện không sót chút nào. Đầu bếp nữ chuẩn bị xong đồ ăn cho hai người thì về nhà đón năm mới, trước khi đi Cố Huyền Nghiễn còn cho mấy nàng ấy thêm một xâu tiền lấy may mắn.

    Giao thừa hôm ấy, cả đình viện chỉ có mỗi hai người Cố Huyền Nghiễn và Chung Diễn. Đồ ăn trái lại vô cùng phong phú, còn kèm thêm một bình rượu ngon chỉ ở Trường Tân mới có, tên là “Lưu Xuân”.

    “Rượu này được ủ vào mùa xuân năm ngoái, chờ đến giao thừa mới mang bán, để cho mọi người nhớ lại một năm đã qua và cầu nguyện cho sang năm mưa thuận gió hòa.”

    Cố Huyền Nghiễn nói xong, hồi lâu sau cũng không thấy Chung Diễn đáp lại. Nhấc rèm mi lên mới phát hiện hai má đối phương ửng hồng, uống một hơi cạn sạch chén rượu. Thấy Cố Huyền Nghiễn đang nhìn mình thì nhập nhèm bảo, “Ồ vậy sao.”

    Cố Huyền Nghiễn không cản kịp, nhớ lại tửu lượng của người trước mặt không tốt chút nào, nhất thời dở khóc dở cười, đang tính cướp chén rượu của đối phương rồi đỡ hắn về phòng nghỉ ngơi thì thấy Chung Diễn chuyển hướng nhìn ra bên ngoài, giọng điệu bâng quơ, “Tuyết rơi rồi.”

    Cố Huyền Nghiễn quay đầu nhìn lại, tuyết rơi thật rồi.

    Trận tuyết không lớn lắm, cũng không có gió thổi nên những bông tuyết khẽ khàng bay bổng trên không trung, không chút động tĩnh chạm xuống mặt đất, ngọn đèn trong sảnh hơi đung đưa theo hướng tuyết rơi.

    Cố Huyền Nghiễn thu mắt lại.

    “Giao thừa hằng năm ở Trường Tân đều có tuyết rơi. Hồi cha mẹ ta còn sống, cả ngày luôn ở bên ngoài trừ ma vệ đạo, chỉ có đêm giao thừa mới rảnh rỗi, khi đó ba người chúng ta sẽ vây quanh bếp lửa ngắm tuyết.”

    Nói xong, y khẽ cười, “Cả đời trừ ma, con của họ nay lại trở thành Ma Quân, nếu như họ ở dưới suối vàng mà biết được có lẽ sẽ không nhận ta nữa.”

    Chung Diễn nghe vậy, lập tức mượn rượu cãi lại, “Sao có thể chứ? Nếu họ nhìn thấy ngươi bây giờ, nhất định sẽ rất lấy làm vẻ vang.”

    Lời này vừa nói ra Chung Diễn cũng có hơi chột dạ, sau đó vội vàng nói tiếp, “Huống chi bây giờ ngươi thống lĩnh Bắc Hoang, quyền lợi chí cao vô thượng. Tu vi sánh ngang với tiên nhân, khó có địch thủ…” Chung Diễn đỡ trán, liên tục giải thích cho Cố Huyền Nghiễn nghe việc làm Ma tôn tốt cỡ nào, trực tiếp phản bội lại nhiệm vụ của mình luôn. Nhưng hắn còn chưa nói xong, đã nghe thấy tiếng cười trầm thấp của Cố Huyền Nghiễn.

    Y bảo, “Sư huynh nói nhiều như vậy, mà không nói ra điều quan trọng nhất sao?”

    Chung Diễn đã hơi say rồi, nhìn qua Cố Huyền Nghiễn, phản ứng chậm chạp chớp chớp mắt.

    “Cái gì quan trọng nhất cơ?”

    Cố Huyền Nghiễn nhìn dáng vẻ của Chung Diễn, niềm vui nhuộm đầy đáy mắt, ngữ điệu thì dịu dàng hết sức.

    “Hết thảy chỗ tốt, đều không bằng sư huynh.”

    Nếu là bình thường có lẽ Chung Diễn đã mặt đỏ tới mang tới, nhưng hôm nay có rượu trong bụng nên hắn chỉ cười, đôi mắt lay động dưới ánh nến, sáng như vì tinh tú trên bầu trời, hắn hỏi, “Ta tốt thế nào?”

    Cố Huyền Nghiễn đáp, “Tốt nhất.”

    Chung Diễn mỹ mãn gục xuống bàn ngủ mất.

    Trước khi chìm sâu vào giấc mộng, hăn mơ mơ màng màng nghĩ, rượu này có tác dụng chậm như rượu mơ ấy, nó tên là gì nhỉ? À… Lưu Xuân.

    Ngày xuân quá dài, chỉ cần lưu lại khoảnh khắc này là đủ rồi.

    Chương 27

    Chung Diễn và Cố Huyền Nghiễn ở lại Trường Tân chờ qua lập xuân.

    Đầu tháng Giêng, muôn hoa nở rộ, ở Thanh Nham xa vạn dặm, cổ thụ đâm chồi nhú lộc, khắp núi đều là một màu xanh tươi mới, ngập tràn sức sống dào dạt.

    Nhưng trong phòng nghị sự Thanh Nham lại vô cùng áp lực.

    Đại sảnh bình thường trống trải nay lại đầy ắp người, Chưởng môn Lê Sơn – Lê Nhạc – bước lên trước một bước nói, “Lý Chưởng môn, hôm nay nói rõ một lời đi, hai tiểu súc sinh Cố Huyền Nghiễn và Tần Minh Hề kia, ngươi quản hay mặc kệ?”

    Lời này nói ra không hề khách khí, tất cả mọi người trong sảnh đều nhăn mày lại.

    Theo lý, nơi này có Liễu Ngộ đại sư của thiền viện Bất Không chủ trì, còn có cả giới yêu tu là ba tộc Thanh Điểu, Huyền Vũ, Bạch Hổ, đến cả bên đạo tu cũng có trưởng lão Tê Bích, Thanh Nham và Hành Vân, đều là những môn phái danh tiếng hiển hách. Lê Sơn chỉ là một môn phái nhỏ vô danh, nào đến lượt xen vào cuộc nói chuyện này.

    Nhưng bởi Cố Huyền Nghiễn đả thương người của họ, là nạn nhân nên Lê Nhạc nói năng hùng hồn hẳn. Lý Tuần Cơ liếc ông ta, đáp lại, “Tần Minh Hề và Cố Huyền Nghiễn đã bị trục xuất khỏi sư môn, mọi hành động, sống chết vinh nhục đã không còn liên quan đến bổn môn nữa.”

    “Lý Chưởng môn, cũng không thể nói vậy được.” Lê Nhạc cười nhạo, “Bây giờ có ai không biết Thanh Nham các ngươi dạy ra được một Ma tôn Bắc Hoang, nói vài câu là phế luôn tu vi người khác, còn trộm cả xá lợi Phật môn cơ chứ. Tuy nói đã bị trục xuất, nhưng Thanh Nham cũng không thoát được tội.”

    Đồng Linh đứng sau lưng tộc trưởng nghe thấy thì ló đầu ra, cả giận mắng: “Nói láo! Rõ là người của các ngươi muốn giết Tần Minh Hề trước, thua rồi còn dám đổi trắng thay đen!”

    Lê Nhạc không nén được giận, hét lên: “Ở đây không đến lượt nữ tử không biết lễ nghi như cô nói chuyện, dám cả gan cắt lời trưởng lão sao!”

    Nói còn chưa hết câu, ông đã bị tộc trưởng tộc Thanh Điểu lạnh lùng liếc qua, những lời sót lại phía sau đành phải nuốt hết vào bụng, không dám nhìn Đồng Linh nữa, quay qua nói với Liễu Ngộ đại sư: “Đại sư, tiểu môn Lê Sơn chúng ta oan ức cũng không dám lên tiếng, nhưng xá lợi của cao tăng quý viện bị trộm mất, nói thế nào cũng phải có một câu trả lời hợp lý.”

    Liễu Ngộ đại sư niệm một câu Phật hiệu, nói khẽ: “Lê thí chủ nghiêm trọng quá rồi, mọi sự thế gian chẳng qua cũng chỉ là một chữ lễ, nếu có lễ thì cũng phải có giảng, đầy tớ ăn mày bị oan ức thì cũng cần được tìm lại công bằng.”

    Nói xong, ông đứng dậy thi lễ với mọi người.

    “Xá lợi bản tự sơ ý bị mất cắp, tuy rằng trong tháp có lưu lại ma khí, nhưng cũng không chắc chắn do Cố thí chủ gây nên. Nhưng Cố thí chủ thân là Ma tôn Bắc Hoang, nhất định sẽ biết nhiều hơn, nên ta thỉnh cầu chư vị cùng ta đến Bắc Hoang hỏi thăm rõ ràng.”

    Lời này lễ nghi chu toàn, không kiêu ngạo không siểm nịnh, cả đại sảnh nhất thời yên tĩnh, Đồng Linh muốn liều lĩnh nói “Không đi” cũng bị tộc trưởng trừng mắt ngăn lại.

    Giữa bầu không khí lặng ngắt như tờ, một âm thanh trầm thấp vang lên.

    “Vậy thì đi thôi.”

    Tiếng nói này phát ra từ cửa ra vào, tất cả mọi người giương mắt nhìn lại, Quý Trường Vân ôm kiếm trong ngực dựa bên khung cửa, từ lần ở băng nguyên đến giờ, y đã vào đến hậu kỳ Tiểu Thừa, ngay cả khi đứng bên ngoài cũng khó khiến người ta bỏ qua sự tồn tại của y.

    Y đứng canh trước cửa, giọng điệu bình tĩnh không gợn sóng.

    “Vậy thì đi thôi, đến Bắc Hoang.”

    Sau mùa xuân là những cơn mưa rào.

    Những hạt nước tinh tế như lắng đọng nỗi buồn khắc khoải, liên miên không dứt đổ xuống thành Trường Tân, tuy không lớn nhưng cũng đủ quấy nhiễu người dân nơi đó. Sáng sớm Cố Huyền Nghiễn đến thư phòng, Chung Diễn một mình ngồi đấy hơi nhàm chán nên bèn đứng dậy luyện kiếm.

    Dạo này hắn tu hành có tiến triển rất nhanh, hình như sắp phá cảnh rồi.

    Luyện kiếm pháp xong, Chung Diễn vừa giương mắt đã thấy Cố Huyền Nghiễn đứng trong hành lang, không biết y ở đó bao lâu rồi.

    Đối phương nhìn hắn mỉm cười, “Tu vi của sư huynh tiến bộ không ít nhỉ.”

    Chung Diễn đưa tay che mưa, chạy thẳng tới chỗ hành lang. Chờ đứng trước mặt Cố Huyền Nghiễn rồi mới đắc ý mở miệng: “Đương nhiên rồi.” Rồi lại hỏi, “Xảy ra chuyện gì hả?”

    Nếu không có việc gì thì Cố Huyền Nghiễn sẽ không vừa sáng đã tới thư phòng đâu, huống hồ, đêm qua Chung Diễn còn nghe thấy tiếng chim ưng Bắc Hoang.

    Nụ cười của Cố Huyền Nghiễn tắt ngúm, “Sư huynh, chúng ta phải về thôi.”

    Chung Diễn giật mình, lập tức hiểu ra.

    “Họ đến rồi hả?”
    Cố Huyền Nghiễn hỏi, “Sư huynh, huynh sợ sao?”

    Chung Diễn nghe y nói thế thì cố ý bảo, “Nếu sợ thì ngươi sẽ không bắt ta đi cùng nữa à?”

    Cố Huyền Nghiễn cười nhẹ, “Không được, sư huynh phải ở bên ta.”

    “Đấy là chuyện đương nhiên.” Ngữ điệu Chung Diễn vẫn như thường, “Vậy đi thôi, tứ tu liên thủ thì sao, sợ cũng không có ích gì, cứ đánh nhau một trận cho biết.”

    Cảm xúc trong câu nói vô cùng lạnh nhạt, không quan tâm bất cứ điều gì. Trên đường về phòng, hệ thống sầu lo nói, “Sao càng ngày cách nói chuyện của ngươi càng giống Cố Huyền Nghiễn thế?”

    “Có sao?” Chung Diễn cẩn thận nghĩ lại, có chút thừa nhận, “Hình như vậy.”

    “Ngươi phải nhớ kỹ nhiệm vụ của ngươi đó, đừng có đã không đưa được Cố Huyền Nghiễn về chính đạo lại còn sa bước vào đường vòng (cong) đấy.”

    Chung Diễn: “… Không phải ta cong rồi ư?”

    Hệ thống: “Không buồn cười!”

    Chung Diễn trêu chọc hệ thống, rồi lại trấn an: “Được rồi, ta sẽ có chừng mực.”

    Hệ thống lo lắng không kể xiết.

    Trước đây Chung Diễn và Cố Huyền Nghiễn từ Bắc Hoang đến Trường Tân du sơn ngoạn thủy, tâm trạng muôn phần tự do. Nay lại quay về Bắc Hoang, sắp phải đối mặt với một chuyện vô cùng quan trọng, Chung Diễn vốn tưởng tâm tình mình ít nhất cũng sẽ có chút nặng nề, không ngờ rằng khoảnh khắc đáp xuống, trong lòng lại không hề gợn sóng, chỉ cảm khái một câu “Cuối cùng cũng về rồi”.

    Chung Diễn nghiêng đầu nhìn lại, sắc mặt Cố Huyền Nghiễn bên cạnh cũng vô cùng lạnh nhạt, dường như không cảm thấy đây là việc gì to tát.

    Trên không trung băng nguyên, một đoàn người ngự kiếm tiến vào chỗ sâu nhất của Bắc Hoang.

    Cảnh tượng này rất quen thuộc, nhưng lần đầu tiên, Cố Huyền Nghiễn đi cùng với tư cách người đồng hành, được rất nhiều đệ tử kính sợ. Nhưng giờ y lại biến thành mục tiêu của đoàn người này, thậm chí có người hận không thể diệt trừ y cho thống khoái cõi lòng.

    Quý Trường Vân nghĩ vậy thì nhíu chặt khuôn mày. Lương Tranh bên cạnh nhìn y như thế, cẩn thận mở miệng hỏi, “Sư đệ, sao vậy?”

    “Có hơi khó hiểu.” Quý Trường Vân đáp lời, “Cố Huyền Nghiễn thiên phú cực cao, chỉ cần dốc lòng tu luyện, chắc chắn sẽ trở thành đạo tu nhanh phi thăng đắc đạo nhất, ta còn từng ước hẹn tỉ thí với y. Không ngờ rằng y lại nhập ma.”

    Sắc mặt y vô cùng nghiêm túc: “Đạo tu sinh ra vốn là để giúp đỡ chính nghĩa, tẩy trừ yêu tà dư nghiệt, y sống trong chính đạo, lẽ ra nên hiểu đạo lý này hơn ai hết, cớ sao lại lầm đường lạc lối?”

    Lương Tranh nghe xong hơi kinh ngạc, “Sư đệ sao hôm nay nói nhiều vậy…”

    Thấy Quý Trường Vân lườm mình, Lương Tranh rụt đầu lại, “Có lẽ là vì Tần đạo hữu Tần Minh Hề.”

    Nói xong thấy Quý Trường Vân bày ra vẻ mặt “là ai”, hắn lại vội vàng bổ sung: “Chính là người ở băng nguyên lần trước… đạo hữu của Cố Huyền Nghiễn ấy.”

    “…” Quý Trường Vân nhớ lại chuyện ngày đó, hỏi tiếp, “Liên quan gì đến hắn?”

    Lương Tranh không ngờ rằng chuyện toàn bộ giới Tu Chân đều rõ mà Quý Trường Vân lại chẳng hay biết gì. Nghĩ cũng phải, từ trước đến nay trong lòng Quý Trường Vân chỉ có đại đạo, ngày nào cũng ở trên núi luyện kiếm, chưa bao giờ hóng hớt chuyện thiên hạ, dĩ nhiên sẽ không biết mấy lời đồn nhảm này.

    “Theo lời đệ tử Thanh Nham kể, lần trước Tần đạo hữu bị Thương Loan bắt được rồi lập huyết thệ, sư đệ cũng biết đấy, huyết thệ trừ khi nguyên chủ tự nguyện giải trừ khế ước ra thì chỉ còn cách dùng máu của ma tu có tu vi cao hơn để giải. Cố đạo hữu nhập ma chắc vì lý này.”

    Quý Trường Vân đương nhiên biết huyết thệ là gì, y cau mày, trầm ngâm cả buổi trời mới đáp, “Tuy là theo tình về lý, nhưng vì chuyện này mà phản bội lại đại đạo, thậm chí nhập ma, không khỏi là vì nhỏ mất lớn.”

    Lời y nói không phải chỉ chuyện Chung Diễn bị lập huyết thệ, mà ý chỉ chuyện tình yêu. Lương Tranh nghe hiểu, hơi mỉm cười, giọng điệu ôn hòa.

    “Sư đệ, trong lòng mỗi người đều có một điều quan trọng của riêng mình. Đệ vì trừ ma vệ đạo mà sống, trong lòng quan trọng nhất là thiên đạo, nhưng có lẽ đối với Cố Huyền Nghiễn, Tần đạo hữu là người quan trọng nhất của y.”

    “Đứng trước người mà mình quý trọng nhất, những thứ khác đều là phù du không đáng nhắc tới.”

    Quý Trường Vân không nói gì nữa.

    Lương Tranh liếc y, cẩn thận tìm từ ngữ, “Thật ra cũng có nhiều tu giả cảm thấy chuyện Cố Huyền Nghiễn nhập ma là theo tình về lý, tội không đáng chết…”

    “Sư huynh mong nếu ta động thủ thì hãy nương tay sao?”

    Lương Tranh không ngờ Quý Trường Vân nhìn thấu được ý đồ của hắn, lập tức đỏ mặt, Quý Trường Vân nói tiếp: “Theo như lời sư huynh nói, nếu Cố Huyền Nghiễn muốn bảo vệ điều quan trọng trong lòng mình thì nên dốc sức chiến đấu với ta.”

    … Lương Tranh chẳng biết nói gì nữa, chỉ đỏ mặt cúi đầu nhìn kiếm dưới chân. Quý Trường Vân giương mắt nhìn về nơi sâu nhất Bắc Hoang.

    Vào đến Tiểu Thừa, ngũ giác cao thêm một bậc, y đã mơ hồ thấy được bóng dáng tòa cung điện kia.

    Cố Huyền Nghiễn ở trong cung điện cũng cảm nhận được hơi thở của đoàn người đang đến.

    Lúc Chung Diễn vừa nghe tin tứ tu sắp đến Bắc Hoang đã từng nghĩ tới chuyện trốn ở Trường Tân tránh đầu sóng ngọn gió. Nhưng ngẫm lại, mâu thuẫn một ngày không giải quyết xong thì sẽ sau này sẽ khó lòng yên ổn.

    Né cũng không né được, chỉ có thể rút kiếm vùng lên.

    Hắn thở dài, giương mắt nói với Cố Huyền Nghiễn, “Nếu không có ta, ngươi phải làm sao bây giờ nhỉ?”

    Cố Huyền Nghiễn thu lại thần thức, nở nụ cười trầm thấp, “Đúng vậy ha.”

    Hai người đùa giỡn với nhau, bầu không khí vô cùng nhẹ nhõm. Thật ra nếu những kẻ mạnh trong tứ tu liên hợp ra tay với Cố Huyền Nghiễn thì xác suất Cố Huyền Nghiễn thắng được không lớn lắm.

    Ví như Thương Loan đang ở thời kỳ cường thịnh năm đó cũng bị trưởng lão giới đạo tu liên thủ đánh bại, nguyên khí đại thương, chỉ có thể ở chỗ cực hàn của Bắc Hoang chữa thương kéo dài tính mạng.

    Nói đi thì cũng phải nói lại, xác suất nắm chắc tứ tu đồng loạt ra tay với Cố Huyền Nghiễn không biết được bao nhiêu có phần.

    Cố Huyền Nghiễn trước đó phế đi tu vi của đệ tử Lê Sơn, Lê Sơn có thâm thù với y, tất nhiên sẽ hạ sát thủ, nhưng đó cũng chỉ là một môn phái không có tiếng nói mà thôi. Phật tu thiền viện Bất Không từ trước đến nay nhân từ khoan dung, nhưng Cố Huyền Nghiễn to gan lớn mật trộm xá lợi của người ta, tuy đối phương không giết người, nhưng có ra tay hay không lại không chắc. Yêu tu không oán không thù, huống chi còn có Đồng Linh, chắc lẽ sẽ không động thủ.

    Về phần đạo tu…

    Chung Diễn hơi lâng lâng, Cố Huyền Nghiễn ở bên cạnh đột nhiên mở miệng nói, “Quý Trường Vân cũng tới.”

    Thấy Chung Diễn nhìn mình, Cố Huyền Nghiễn cười nhạt, “Y đã vào Tiểu Thừa, có xu thế sắp phá cảnh, ta có thể cảm nhận được thần thức của y.”

    Chung Diễn cả kinh, đột nhiên nhớ lại, kết cục trong sách gốc của Cố Huyền Nghiễn là cái chết, Quý Trường Vân ở cuối kỳ Tiểu Thừa, đang chiến đấu với Cố Huyền Nghiễn thì phá cảnh nên mới thắng được Cố Huyền Nghiễn.

    Trong sách, mọi người đến Bắc Hoang trừ ma mới phát hiện Cố Huyền Nghiễn là thủ phạm đứng phía sau, vậy là giết chết Cố Huyền Nghiễn ở Bắc Hoang luôn.

    Chung Diễn có nhiệm vụ cải biên mệnh cách của Cố Huyền Nghiễn, mặc dù một đường nghìn khó vạn hiểm là thế, nhưng mệnh cách của y vẫn không chênh lệch trong sách là bao, giết Thuần Tần, trảm Thương Loan, nhập ma tu.

    Vậy lần này?

    Chung Diễn nghĩ tới lúc ở Thanh Nham, Cố Huyền Nghiễn nhìn hắn, nói về thiên đạo.

    Khuôn mặt Cố Huyền Nghiễn mang theo lạnh lùng, giọng nói là sự bỡn cợt và không cam lòng. Hôm nay Chung Diễn cuối cùng cũng cảm nhận được cái gọi là bị mệnh cách lừa gạt.

    Chung Diễn khó nhịn mà nghĩ, nhiệm vụ của hắn thật sự có thể hoàn thành ư? Hắn có thể giúp Cố Huyền Nghiễn thay đổi mệnh cách thật sao?

    Suy nghĩ lung tung như thế, lòng hắn trầm xuống, sắc mặt hơi tái nhợt, Cố Huyền Nghiễn thu lại nụ cười, ấm giọng hỏi, “Sư huynh sao vậy?”

    Nói xong, dường như cảm nhận được gì đó, y cầm chặt tay Chung Diễn, chậm rãi nói.

    “Sư huynh, đừng sợ.”

    Ngón tay Cố Huyền Nghiễn thon dài, lòng bàn tay ấm áp của y thẩm thấu qua lớp áo truyền đến làn da Chung Diễn, kéo suy nghĩ của hắn quay về thực tại, hắn đột nhiên phát hiện mình sầu lo quá độ, bị lâm vào tâm chướng.

    Chung Diễn không muốn nghĩ nữa, hít một hơi thật sâu, cầm lấy tay Cố Huyền Nghiễn, tự nhủ với lòng mình rằng lần này sẽ khác.

    Lúc ấy Cố Huyền Nghiễn lẻ loi một mình, nhưng bây giờ có thêm hắn nữa, hai người sẽ sát cánh bên nhau.

    Nghìn khó vạn hiểm, vẫn sẽ nắm tay nhau cùng đi.

    Chương 28

    Một đường cưỡi kiếm mà đi, đến ngày thứ hai mọi người mới vào đến được cung điện của Ma Quân Bắc Hoang.

    Ánh chiều tà đỏ như máu, cuồng phong phần phật, giữa băng nguyên mênh mông bát ngát chỉ có mỗi một tòa cung điện trơ trọi sừng sững, khi không sinh ra chút tịch mịch.

    Trước cửa điện, Cố Huyền Nghiễn và Chung Diễn đứng phất phơ tà áo trong gió.

    Cố Huyền Nghiễn nhìn thẳng đám người trước mắt, giọng điệu bình tĩnh không gợn sóng.

    “Chư vị, chờ đợi đã lâu.”

    Đoàn người không ngờ rằng cả hai sẽ đứng chờ ngoài điện, Lê Nhạc chạy lên chất vấn trước, mạnh mẽ quát to, “Ma đầu! Ngươi làm nhiều việc ác, còn không mau bó tay chịu trói!”

    Cố Huyền Nghiễn nhíu mày, “Ồ? Ta làm việc ác gì?”

    Lê Nhạc hừ lạnh, “Ngươi phế tu vi đệ tử của phái ta, còn dám lấp liếm sao?”

    “Lê chưởng môn nói chuyện mà không điều tra kỹ nguyên nhân hậu quả sao?”

    Chung Diễn nhíu mày, “Ba vị đệ tử tốt của ngươi ngoan độc tàn nhẫn, âm mưu đả thương người khác, đáng tiếc tài nghệ không bằng người, bị sư đệ ta trừng phạt. Không tin ngươi cứ kêu bọn họ đến trước mặt ta đối chất.”

    Âm điệu Chung Diễn cực kỳ mạnh mẽ, mỗi người mang một vẻ mặt khác nhau, chẳng biết có ai tin điều này không. Đồng Linh trong đội ngũ lên tiếng giúp đỡ, “Lê chưởng môn, nếu bên nào cũng nói rằng mình đúng thì ngươi hãy mau dẫn đệ tử của ngươi đến đối chất.”

    Mặt Lê Nhạc lúc xanh lúc trắng, nào phải ông không biết chuyện này, lúc cứu sống được ba kẻ ngu kia ông đã hỏi hết mọi sự rồi. Bây giờ bất kể đúng sai đen trắng gì cũng phải chất vấn Cố Huyền Nghiễn trước, một là vì thanh danh môn phái, hai là vì không nuốt nổi cơn tức này.

    Dẫu gì Cố Huyền Nghiễn cũng đã trở thành Ma tôn, quan hệ giữa đạo tu và ma tu từ trước đến nay đều vô cùng vi diệu, kiểu gì mọi người cũng sẽ đứng về phía ông.

    Nghĩ đến đó ông lại yên lòng, cất cao giọng nói, “Ba đệ tử kia của ta nay chẳng khác gì người thường, sao chịu nổi cái lạnh ở Bắc Hoang chứ. Bây giờ mặc kệ chuyện đó đi, vậy Cố Huyền Nghiễn và Tần Minh Hề thân là đạo tu mà đi nhập ma thì sao, há phải đi ngược thiên đạo, phản bội Lữ tổ sao?”

    Lời này vừa dứt, Chưởng môn Lý Tuần Cơ im lặng từ đầu tới giờ bỗng lạnh lẽo hẳn.

    Dẫu sao ban đầu Cố Huyền Nghiễn cũng là đệ tử thủ tịch Thanh Nham, lão không nén nổi cơn giận chăng cũng là lẽ thường, có một đệ tử lên tiếng bênh vực, “Cố sư huynh nhập ma là có nguyên nhân, Lữ tổ nhân từ, chắc chắn sẽ không trách tội…”

    Lý Tuần Cơ quay đầu gầm lên: “Câm miệng!”

    Chúng đệ tử lập tức câm như hến, không dám nói gì nữa.

    Chung Diễn đương nhiên cũng nghe thấy lời họ nói, cảm thấy hơi buồn cười. Đồng Linh quả thật không lừa hắn, thực sự có người cảm thấy chuyện Cố Huyền Nghiễn làm là bất đắc dĩ, so với trong sách gốc bị người người gọi đánh vẫn tốt hơn nhiều.

    Nhưng không biết lát nữa bọn họ có còn dám đứng về phía Cố Huyền Nghiễn nữa hay không.

    Theo sách gốc, tiếp theo Thanh Nham sẽ nhắc đến chuyện của Lý Vân Cơ.

    Quả nhiên, Lý Tuần Cơ răn dạy đệ tử xong bèn quay đầu thấp giọng hỏi Cố Huyền Nghiễn, “Ta hỏi ngươi, ngươi lên làm Ma tôn rồi, có tra ra được nguyên nhân cái chết của sư tôn ngươi không?”

    Cố Huyền Nghiễn: “Chưởng môn đang nhắc đến Lý Vân Cơ sao?”

    Y hơi dừng lại suy nghĩ một phen, “Để ta hỏi Chưởng môn trước, ông có biết trên núi Kỳ Vụ ngoài thành Trường Tân, từng có một tộc tu tiên hay không?”

    Lý Tuần Cơ nhăn mày, nhưng vẫn đáp, “Biết, nghe nói tộc đó bị ma tu ngấp nghé tu vi, dụng kế giết sạch cả nhà.”

    “Chưởng môn nói đúng nhưng chưa đủ.” Cố Huyền Nghiễn nhìn Lý Tuần Cơ, cười khẽ một tiếng, trong mắt lại không hề có chút vui vẻ nào.

    “Giết cha mẹ và tộc nhân của ta, trừ ma tu ra còn có Lý Vân Cơ và Thuần Tần. Bọn họ cấu kết với ma tu, giết người lấy đan để kéo dài tuổi thọ.”

    Âm điệu của Cố Huyền Nghiễn không cao không thấp, nhưng lời nói ra lại như sét đánh ngang trời, mặt Lý Tuần Cơ biến sắc, lạnh lùng nói, “Không thể nào!”

    Cố Huyền Nghiễn dường như không quan tâm đến vẻ mặt của người xung quanh, tiếp tục nói, “Sau khi chết, trong phòng Lý Vân Cơ ma khí tứ tung, trên người Thuần Tần có còi xương đưa tin cho ma tu, là bởi vì họ đã sớm nhập ma. Đương nhiên, nay họ đều đã chết không có đối chứng, chư vị có thể xem là ta đang nói bừa cũng được.”
    Cố Huyền Nghiễn cong cong khóe miệng, mỉm cười vui vẻ.

    “À quên, hai người họ đều bị ta giết.”

    Ai nấy đều lộ ra vẻ kinh ngạc, không biết là choáng váng vì thân thế phức tạp của Cố Huyền Nghiễn hay là khiếp sợ vì hai vị tôn giả đức cao vọng trọng trong giới đạo tu lại là nghi phạm của vụ thảm sát gia tộc ấy.

    Sắc mặt Lý Tuần Cơ âm trầm tới mức đáng sợ, nhưng không nói gì thêm, chẳng hay trong lòng lão đang nghĩ cái gì.

    Lặng ngắt như tờ hồi lâu Liễu Ngộ đại sư mới tiến lên một bước, niệm một câu Phật hiệu.

    “A Di Đà Phật, lấy ác diệt ác không phải là thiện giải.”

    Cố Huyền Nghiễn dịu dàng cười, “Phương trượng nói đúng, ngày xưa ta cũng từng cho rằng thiện ác có báo, đáng tiếc thiên đạo không nghe, Thần Phật không độ, nên ta đành phải tự mình ra tay.”

    Ông thở dài một hơi, chuyện gì cũng có nhân quả của nó, ông không tiện khuyên can, chỉ hỏi: “Xin hỏi xá lợi của bản tự có ở chỗ Cố thí chủ hay không?”

    Lời này vô cùng uyển chuyển khiến Cố Huyền Nghiễn hơi bình ổn lại, y đưa tay hành lễ một cái, giọng điệu ôn hòa đi không ít.

    “Không sai, xá lợi là do ta lấy, ta đã dùng linh khí trong đó tu ma rồi.”

    “Vì Tần thí chủ ư?”

    Cố Huyền Nghiễn mỉm cười, không trả lời. Chung Diễn mở miệng, “Lấy đi xá lợi của quý tự là sư đệ ta sai, nhưng vì cứu ta nên mới bắt buộc làm thế, xét đến cùng là lỗi của ta, nếu đại sư có gì bất mãn, xin hãy hướng đến ta thôi.”

    Chung Diễn là một đệ tử Xuất Khiếu, nói ra những lời như vậy với Phương trượng của một thiền viện nghe chẳng khác gì lấy trứng chọi đá. Nhưng Chung Diễn thật sự nghiêm túc, không phải cuồng vọng tự đại, càng không phải không biết tự lượng sức mình.

    Hắn chỉ muốn gánh bớt tội thay Cố Huyền Nghiễn, dẫu cho cảnh giới của y cao hơn hắn rất nhiều, dẫu cho hắn tuyệt đối không có phần thắng.

    Cố Huyền Nghiễn nghe thế bèn quay đầu nhìn Chung Diễn, ánh mắt ngập tràn sự vui vẻ.

    Liễu Ngộ đại sư lắc đầu, “Duyên khởi tức diệt, duyên sinh dĩ không*, yêu hận tình thù chẳng qua đều là hư vọng, hai vị thí chủ hà cớ gì phải cố chấp như vậy?”

    * Duyên bắt đầu tất kết thúc, duyên sinh ra sẽ biến mất. Ý là sao phải bỏ đại đạo vì một thứ không bền.

    Chung Diễn giương mắt nhìn Liễu Ngộ, sắc mặt bình tĩnh không gợn sóng, cất cao giọng nói, “Ta là một người bình thường, nghe không hiểu Phật pháp của đại sư. Ta chỉ biết ta thích y, đời này nhất định phải ở bên cạnh y.”

    Nếu không phải hoàn cảnh không cho phép, chắc giờ Cố Huyền Nghiễn đã đè Chung Diễn ra hôn rồi, y đứng đó mỉm cười, nhẹ nhàng bảo, “Xá lợi quý tự là ta trộm, ta muốn tự mình gánh chịu. Nếu lát nữa phải đánh nhau, ta xin nhường đại sư một chưởng.”

    Ai nấy đều cả kinh.

    Liễu Ngộ đại sư đã vào đến cảnh giới Đài Sen của nhà Phật, ngang với cảnh giới Đại Thừa của đạo tu, Cố Huyền Nghiễn đánh nhau với ông còn khó có phần thắng, huống chi nhận một chưởng của ông nữa, chỉ sợ toàn thân khó bảo toàn.

    Chung Diễn không ngờ y sẽ nói thế, lập tức quay đầu nhìn y, thấy đối phương nở nụ cười trấn an mới bình tĩnh lại.

    Lê Nhạc cười lạnh, “Ỷ vào tư chất mà không biết trời cao đất dày, không lằng nhằng nữa, giải quyết dứt khoát một lần cho xong luôn đi.”

    Ông ta muốn liên thủ với Liễu Ngộ, Chung Diễn đương nhiên sẽ không để ông ta được như ý. Cố Huyền Nghiễn không nói gì, hắn đành phải mở miệng, “Sư đệ ta đả thương người khác, nguyên nhân là do ta. Lê Chưởng môn nếu có bất mãn gì thì có thể chiến cùng ta một trận.”

    Lê Nhạc cười lạnh, “Chỉ là một tên Xuất Khiếu còn chưa kết kim đan mà dám rút kiếm trước mặt ta?”

    “Đương nhiên dám.” Chung Diễn nhướn mày, vẻ mặt vô cùng hiển nhiên.

    “Tu vi thấp đến mấy thì cũng phải rút kiếm trước mặt người khác, không lẽ Lê Sơn dạy đệ tử rút kiếm sau lưng sao?”

    Kẻ đần cũng nghe ra được hắn đang châm chọc chuyện đệ tử Lê Sơn đả thương người khác, sắc mặt Lê Nhạc trầm xuống, thở hổn hển quát lên, “Nhãi ranh, chỉ biết nói mồm!”

    Lời còn chưa dứt đã rút kiếm đâm về phía Chung Diễn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Chung Diễn không lùi mà tiến, rút kiếm nghênh đón.

    Hai kiếm dẫn khí chạm vào nhau, phát ra tiếng leng keng chói tai trên băng nguyên. Cứ đánh không lại là Chung Diễn lập tức rút kiếm lùi ra sau.

    Mà bấy giờ, Liễu Ngộ và Cố Huyền Nghiễn bên kia cũng động thủ.

    Liễu Ngộ chắp tay trước ngực, nhắm mắt niệm Kinh văn. Tiếng tụng kinh trầm thấp, quanh người ông toát ra Phật quang màu vàng, được La Hán kim thân hỗ trợ, âm thanh tụng kinh của ông cũng vang dội đất trời. Liễu Ngộ giương mắt nhìn Cố Huyền Nghiễn.

    Nhất niệm thành nhân, ngã tức thành Phật.

    Chớp mắt, ông trở tay chưởng về phía Cố Huyền Nghiễn một phát.

    Chưởng pháp của Liễu Ngộ bắt gió đất trời, nhanh như tia chớp, phút chốc đã ấn lên cơ thể Cố Huyền Nghiễn.

    Cố Huyền Nghiễn không hề né tránh, gồng mình nhận lấy chưởng ấy.

    Một chưởng ấy suýt nữa đập vỡ tâm mạch của y, khóe môi y tràn ra tơ máu, lui về phía sau một bước.

    Liễu Ngộ chắp tay trước ngực, tụng tiếp một câu Phật hiệu, trở tay lần nữa, xuất chiêu cực nhanh, ấn ký hoa sen lập tức che khuất bầu trời.

    Chiêu thức của Phật môn nhẹ như mây bay, lại biến ảo khôn lường. Lần này Cố Huyền Nghiễn mới rút kiếm ra khỏi vỏ, bổ một nhát lên Phật ấn trước mặt, Phật quang chói mắt biến mất giữa đất trời.

    Lê Nhạc tính đục nước béo có giết chết Cố Huyền Nghiễn, ngờ đâu lại bị Chung Diễn rút kiếm cản trước người, Lê Nhạc phập phồng không yên, sát tâm tăng cao, ra tay hung hãn tàn độc, Chung Diễn một bước cũng không lùi, nghiến răng nhận sát chiêu của Lê Nhạc.

    Trừ bốn người đang động thủ ra, những người khác đều ở ngoài chiến trường, tâm tư mỗi người một khác.

    Yêu tu không oán không thù với hai người, cộng thêm Đồng Linh đã nhắc nhở chu toàn, nên tất cả đều không muốn bước chân vào vũng bùn phân tranh này. Quý Trường Vân ôm kiếm đứng xem cuộc chiến, Lương Tranh cẩn thận liếc y, thấy y không có ý ra tay thì an tâm không ít.

    Mà lúc này, chưởng thứ ba của Liễu Ngộ đã xuất ra.

    Chưởng này trong công pháp của Phật môn có tên là Ngũ Uẩn. Cố Huyền Nghiễn không cầm kiếm, đưa tay dồn nén ma tức bốn phía, đạp gió bay lên dùng chưởng đối chưởng, đón lấy chiêu thức đó.

    Hai chưởng va chạm vào nhau, toàn bộ băng nguyên đều chấn động. Liễu Ngộ thu thế lại, hơi lui về phía sau. Đứng vững được rồi ông mới tụng một câu Phật hiệu.

    “Cố thí chủ lấy đi ba viên xá lợi của thiền viện, hôm nay ta đánh y ba chưởng, mọi sự đến đây coi như xong, từ nay sống chết không còn liên quan.”

    Cố Huyền Nghiễn gật đầu, “Đa tạ đại sư.”

    Lê Nhạc ở bên cạnh nghe thế, lập tức đưa kiếm bức lui Chung Diễn, phẫn nộ quát lên, “Không lẽ đại sư buông tha cho ma đầu này dễ dàng vậy ư?”

    Liễu Ngộ chắp tay trước ngực, nhắm mắt cho qua, “Ân oán nên giải không nên kết, Lê thí chủ nói gì mà buông hay không buông?”

    Lê Nhạc dùng danh hào của thiền viện Bất Không để xúc tiến đại điển, chỉ hy vọng Liễu Ngộ ra tay giết chết Cố Huyền Nghiễn, nhưng bây giờ Liễu Ngộ bỏ qua, những người khác dĩ nhiên sẽ không ra tay nữa. Trong cơn giận dữ, ông quay đầu nhìn Lý Tuần Cơ.

    “Lý Chưởng môn, Thanh Nham các ngươi dạy ra một ma tu tự tay giết chết sư tôn mình, còn không mau thanh lý môn hộ đi!”

    Thấy Cố Huyền Nghiễn cầm kiếm nhìn mình, Lê Nhạc hơi hoảng sợ, nhất thời nhỏ giọng lựa lời mà nói.

    “Hôm nay không giết, ngày khác khắp thiên hạ sẽ biết trong môn phái các ngươi có trưởng lão cấu kết với ma tu, đến lúc đó thanh danh mấy trăm năm của Thanh Nham chắc chắn sẽ bị hủy hoại trong chốc lát.”

    Chung Diễn tức giận đến bật cười, “Lạ thật đấy, không sửa từ bên trong, mà lại trét tường bên ngoài. Chư vị tu lâu thế rồi mà cũng chỉ học được chừng ấy thôi sao?”

    Bấy giờ, Lý Tuần Cơ vốn đang im lặng bất chợt hành động.

    Sắc mặt lão tái mét, rút kiếm ra khỏi vỏ nhìn thẳng Cố Huyền Nghiễn, giọng vang như chuông đồng.

    “Nghiệt đồ không niệm tình sư môn, trước mưu hại sư tôn, sau tung tin đồn nhảm kiếm chuyện, đã nhập vào ma chướng, nay ta quyết trừ ma vệ đạo, thanh lý môn hộ dứt khoát một lần!”

    Chương 29

    Lời này vừa nói ra, Chung Diễn lập tức hiểu rõ, đây là Lý Tuần Cơ đang muốn bịt tai trộm chuông*, nhưng lại mượn thanh danh trăm năm của Thanh Nham để diệt trừ Cố Huyền Nghiễn.

    * Cho là mình không nghe thấy thì người khác cũng không nghe thấy.

    Hắn hơi buồn cười, nhếch môi lên rồi lại cười không nổi, một cơn thịnh nộ ngập tràn chặn nơi cổ họng. Cố Huyền Nghiễn kế bên cũng không nói không rằng, dường như đã sớm đoán được sẽ có kết quả này, cụp mắt cúi đầu, không biết đang nghĩ cái gì.

    Chung Diễn nhìn người xung quanh, muốn hỏi một câu, các ngươi luôn treo thiên đạo trên miệng, liên mồm nói là trừ ma, nhưng lại giả nhân giả nghĩa, thế chữ “tu” đến cùng có ý nghĩa gì?

    Nhưng hoàn cảnh bây giờ không cho phép Chung Diễn nói nhiều như vậy nữa, Cố Huyền Nghiễn vừa nhận ba chưởng của Liễu Ngộ, chưởng đầu tiên lại còn đánh trúng tâm mạch, giây phút này có chịu nổi sự tấn công của Lý Tuần Cơ hay không còn chưa biết.

    Khoảnh khắc đấy, một thanh trường kiếm lao vút đến trước mặt! Cố Huyền Nghiễn rút kiếm ngăn cản, hai kiếm giao thoa, tiếng chân nguyên va chạm vào nhau lạnh lẽo chói tai, mặt đất rung chuyển theo trận chiến.

    Cố Huyền Nghiễn lui về phía sau hơn mười trượng, vừa nhấc mắt, kiếm của Lý Tuần Cơ lại mang theo sát khí phá gió mà đến. Cố Huyền Nghiễn nghiêng người né tránh, kiếm khí hệt như trận lũ quét sạch mọi thứ, gào thét nhào tới chỗ Cố Huyền Nghiễn, đập vụn ba tấc băng nguyên.

    Chung Diễn phân tâm nhìn Cố Huyền Nghiễn nên không chú ý đến xung quanh, lập tức bị kiếm khí của Lê Nhạc đâm thẳng vào ngực, chớp mắt máu tươi đầm đìa. Hắn đau đớn giữ vững tinh thần, nghiến răng chém bay kiếm của Lê Nhạc.

    Không biết có phải tâm ý tương thông hay không mà Cố Huyền Nghiễn nhanh chóng giương mắt nhìn qua, trông thấy trước ngực Chung Diễn chảy đầy máu tươi thì ấn đường nhíu chặt lại.

    Nhưng trước mắt y còn có một Lý Tuần Cơ.

    Cố Huyền Nghiễn xoay người, kiếm khí ngưng tụ thành dòng nước, lao thẳng tới trước mặt Lý Tuần Cơ. Lý Tuần Cơ vội vã lui lại hai bước mà vẫn bị kiếm khí gây thương tích, nôn ra một ngụm máu.

    Đệ tử Thanh Nham đứng bên cạnh xem cuộc chiến luống cuống kêu lên, “Chưởng môn!” Còn có người sốt ruột định rút kiếm tương trợ, bị Lý Tuần Cơ quát lên, “Lùi lại, không được tiến lên!”

    Dứt lời lại giương mắt nhìn Cố Huyền Nghiễn.

    Lý Tuần Cơ đã làm Chưởng môn Thanh Nham hơn trăm năm, đeo trên lưng sống chết vinh nhục của Thanh Nham. Một khi già rồi, danh vọng tiếng tăm đều quan trọng hơn tất thảy. Dường như lúc này, lão chỉ sống bằng dư luận, đã không còn phân biệt được thị phi đúng sai nữa.

    Chung Diễn và Lê Sơn giao tranh một hồi đã thấm mệt. Cách một tầng cảnh giới chẳng khác nào cách ngàn núi nghìn biển, hắn chống chọi được đến bây giờ hoàn toàn dựa vào ý niệm.

    Cố Huyền Nghiễn quay người sang giúp đỡ Chung Diễn, một kiếm đánh lui Lê Nhạc.

    Ngay tức khắc, Lý Tuần Cơ điều chuyển chân nguyên, đâm tiếp một kiếm.

    Nhát kiếm ấy cơ hồ dùng hết linh lực trong cơ thể Lý Tuần Cơ, kiếm khí mênh mông cuồn cuồn, thế kiếm xé tan đất trời. Lão dựng ngang kiếm, nhào về phía Cố Huyền Nghiễm như bão táp.

    Nhát kiếm ẩn chứa toàn bộ tu vi hàng trăm năm của tu giả vô cùng khủng bố. Chỉ trong chốc lát đã đâm tới sau lưng Cố Huyền Nghiễn.

    Cố Huyền Nghiễn đang cản kiếm của Lê Nhạc, căn bản không kịp thu thế quay người, thời gian như thoi đưa, sát khí đã kề cận.

    Trong đầu Chung Diễn trống rỗng, theo bản năng muốn lướt về phía trước che chắn cho Cố Huyền Nghiễn ở sau lưng, trong lòng quát to, “Hệ thống!”

    Biến cố xảy ra quá nhanh, không ai thấy rõ Chung Diễn làm sao có thể thoắt cái đã xuất hiện trước người Cố Huyền Nghiễn, một giây sau, kiếm của Lý Tuần Cơ đâm xuyên qua tâm mạch hắn.

    Trong tiếng kinh hô, ma khí của Cố Huyền Nghiễn tỏa ra bốn phía, y một kiếm chém phăng cổ Lê Nhạc, ngay sau đó lập tức quay người đánh một chưởng đẩy bay Lý Tuần Cơ.

    Ma tức lao đến như dời núi lấp biển, linh lực của Lý Tuần Cơ đã cạn kiệt ở một kiếm vừa rồi, lập tức bị đánh lui hơn mười trượng, râu tóc bạc trắng, ngay cả kiếm cũng không nâng lên nổi, miễn cưỡng ổn định thân hình trên mặt băng.

    Cố Huyền Nghiễn không xuất kiếm nữa mà ôm lấy Chung Diễn, vẻ mặt muôn phần vô định, y nhìn người nằm trong lòng mình, khẽ gọi: “Sư huynh?”

    Chung Diễn đau đến mức gần như bất tỉnh, lại bị một tiếng “sư huynh” kéo thần thức trở về, hắn thấp giọng cười, “Đi thôi.”

    Vừa mở miệng, máu tươi lại tràn ra bên khóe môi.

    Cố Huyền Nghiễn không thu lại lệ khí nơi đáy mắt, bế ngang Chung Diễn lên, cưỡi gió bay về phương Bắc.

    Đệ tử Lê Sơn lập tức ồ ạt tiến lên nhìn Lê Nhạc, đối phương mắt trợn trừng, đã không còn hơi thở. Hốc mắt mọi người đỏ bừng, rút kiếm ra khỏi vỏ muốn đuổi theo Cố Huyền Nghiễn.

    Lý Tuần Cơ mở miệng ngăn lại, “Hôm nay Cố Huyền Nghiễn phải chịu ba chưởng của Liễu Ngộ đại sư, tiếp thêm hai kiếm của ta nữa, chân nguyên bất ổn, tâm mạch tổn thương. Đúng là thời cơ tốt để giết trừ, nhưng tu vi chư vị quá thấp, chỉ sợ khó có phần thắng.”

    Thanh âm của lão già nua khàn khàn, không giống một vị trưởng lão tu tiên, mà lại giống một cụ ông bình thường. Đệ tử Lê Sơn lộ ra vẻ mặt do dự, không dám tiến lên.

    Lý Tuần Cơ ho khan hai tiếng, quay đầu nhìn về chỗ Quý Trường Vân.

    “Hôm nay trong tất cả, chỉ ngươi có phần thắng lớn nhất, từ trước đến nay luôn xem trừ ma vệ đạo là nhiệm vụ của mình, liệu có nguyện đi tru sát ma đầu Cố Huyền Nghiễn kia không?”

    Quý Trường Vân mặt không cảm xúc giương mắt nhìn Lý Tuần Cơ, một lát sau, nhẹ gật đầu.

    Phía Bắc của Bắc Hoang là một vách núi, sâu trăm trượng có một dòng sông chảy xiết.

    Máu trước ngực Chung Diễn càng lúc càng nhiều, Cố Huyền Nghiễn đứng trên vách đá, cố gắng đè lại miệng vết thương cho hắn, nhưng máu vẫn thấm ướt cả bàn tay lẫn ống tay áo y.
    Càng lúc càng đau, nhưng Chung Diễn vẫn cảm nhận được bàn tay run rẩy của Cố Huyền Nghiễn, hắn miễn cưỡng mở mắt ra, nhìn rõ được vị trí mình đang ở mới cười khẽ, “Ngươi thật là…”

    Lại còn chạy tới chỗ mình bị giết trong sách gốc mới hay chứ, như thể thiên đạo đang cố ép mọi chuyện xảy ra đúng tình tiết ấy.

    May mà người chết bây giờ không phải Cố Huyền Nghiễn, mà là hắn.

    Chung Diễn đau khổ nghĩ, vậy cũng tính là nghịch thiên cải mệnh rồi.

    Bị thương nặng, linh lực trên thân Chung Diễn bắt đầu tứ tán, Cố Huyền Nghiễn không chặn máu đang trào ra nữa mà bắt đầu truyền chân khí vào cơ thể Chung Diễn.

    Dựa vào chân khí kéo dài tính mạng, Chung Diễn đau suýt khóc rồi, hắn ngước mặt nhìn Cố Huyền Nghiễn nói, “Ban nãy ngươi giết người.”

    Cố Huyền Nghiễn thấp giọng, “Sư huynh, ta xin lỗi.”

    Chung Diễn cười nhẹ, “Ngươi nào có sai, xin lỗi cái gì?” Nói xong lại ho khan hai tiếng, “Sau này không được giết người nữa.”

    “Được, sư huynh nhớ phải trông chừng ta.”

    Không riêng gì tay, giọng Cố Huyền Nghiễn cũng run rẩy theo câu chữ.

    “Sư huynh đừng bỏ ta lại.”

    “Huynh đã nói sẽ bên ta một tấc không rời mà, đừng lừa dối ta.”

    Quanh thân Cố Huyền Nghiễn ngập tràn ma tức, hai con mắt đỏ thẫm, hoàn toàn đã nhập vào ma đạo. Tóc rơi lả tả trên trán y, quần áo toàn là vết máu, không biết của y hay của Chung Diễn.

    Y chưa bao giờ chật vật như thế, cũng chưa từng mờ mịt đến vậy, tựa như đang độc hành giữa đêm tuyết phủ không một ánh sao, cũng chẳng có lối thoát.

    Chân khí kéo dài tính mạng cứ đứt là được nối lại. Chân nguyên trong cơ thể Cố Huyền Nghiễn bây giờ bất ổn, linh lực cạn khô, đã là một cây chẳng chống vững nhà, nhưng chẳng lúc nào y dám buông tay. Chung Diễn thấy sắc mặt tái nhợt của Cố Huyền Nghiễn thì nhíu chặt khuôn mày, đè tay Cố Huyền Nghiễn xuống, khẽ quát, “Buông ra.”

    Nói đoạn hắn cười nhẹ, giọng điệu vô cùng thoải mái.

    “Chẳng qua chỉ là luân hồi lần nữa, tiếp tục tu hành thêm tầm trăm năm thôi mà.”

    Đây là câu nói mà Cố Huyền Nghiễn từng nói trước khi chết trong sách gốc, bây giờ đến lượt hắn, nghe cũng rất phù hợp với hoàn cảnh.

    Cố Huyền Nghiễn vẫn không chịu buông tay, vùi đầu bên cổ Chung Diễn nói khẽ, “Sư huynh, huynh không nỡ rời bỏ ta phải chứ?”

    Chung Diễn nghe tiếng lẩm bẩm trầm thấp của Cố Huyền Nghiễn, đáy lòng cuộn lại vào nhau, nhưng vẫn khuyên nhủ, “Đừng nói vớ vẩn nữa, buông ra đi, nếu không hai ta phải cùng chết ở nơi này đấy.”

    Cố Huyền Nghiễn ấm giọng đáp, “Cũng được.”

    Chung Diễn bị y làm bực đến bật cười, còn chưa kịp mở miệng đã thấy Quý Trường Vân ngự kiếm lướt đến.

    Cố Huyền Nghiễn dường như cũng nhận ra rồi, tay phải không ngừng truyền chân khí vào cơ thể Chung Diễn, tay trái trở mình đánh ra một chưởng.

    Quý Trường Vân rút kiếm khỏi vỏ, chém một nhát chặn chưởng ấy lại, tiếp đó đâm một kiếm về phía Cố Huyền Nghiễn. Mũi kiếm không chạm vào người y, chỉ có kiếm khí u lam gào thét xuyên qua thân thể Cố Huyền Nghiễn.

    Kiếm khí vô cùng sắc bén, chứa đựng linh lực cuồn cuồn bao lấy y, xuyên phá từng ngóc ngách, va chạm với ma tức đang làm tổ trong cơ thể y. Chân nguyên đột ngột nứt vỡ, như sông Hoàng Hà đang vỗ bờ trào dâng, tùy ý náo loạn thân mình y, âm thanh gào thét ngất trời.

    Quá trình này hệt như ngũ tạng bị chém nát, Cố Huyền Nghiễn thậm chí còn không thể kêu lên một tiếng, tùy ý vận chuyển chân nguyên, tay phải vẫn không rời Chung Diễn nửa tấc.

    Bởi vì sau khi chân nguyên trong cơ thể y bị va chạm đột nhiên dung hợp, phải nói là linh lực trên một kiếm kia của Quý Trường Vân đã bị chân nguyên y cắn nuốt bằng hết.

    Cắn nuốt chất dinh dưỡng xong, chân nguyên lại trở nên ngang ngược, hoành hành hung ác vô cùng, Cố Huyền Nghiễn đau như bị rút gân bẻ xương, nhưng không áp chế lại.

    Y muốn phá chướng.

    Chỉ có phá chướng mới có thể tăng tu vi, kéo dài tính mạng của người trong lòng mình.

    Nhát kiếm ấy của Quý Trường Vân rất mạnh mẽ, nhưng lại khác với Lê Nhạc và Lý Tuần Cơ.

    Có tu vi, có kiếm khí, nhưng lại thiếu đi sát cơ.

    Một kiếm đấy, như để trợ giúp Cố Huyền Nghiễn phá cảnh.

    Cuối cùng, tu vi trong cơ thể y cuồn cuộn như sông Hoàng Hà dời núi lấp biển, phá tan kìm hãm, cả băng nguyên đều chấn động theo.

    Như tìm được đường sống trong cõi chết.

    Đạo tu phi thăng, có tiên hạc gọi mây, ma tu phá chướng, có chim ưng thét dài.

    Mà lúc này, hai loại âm thanh lại cùng vang vọng khắp đất trời.

    Dùng tu vi cường thế để phá chướng, Cố Huyền Nghiễn đã tiến vào cảnh giới phi thăng.

    Chung Diễn bị biến cố liên tiếp xảy ra dọa cho sợ ngây người.

    Lâm trận phi thăng không phải Quý Trường Vân mà lại là Cố Huyền Nghiễn, sao cua khét vậy?

    Cùng lúc đó, trong đầu hắn vang lên một tiếng nói đầy máy móc, “Chúc mừng ký chủ đã thành công giúp đỡ Cố Huyền Nghiễn phi thăng, nhiệm vụ hoàn thành.”

    Chung Diễn cảm thấy khí lực nháy mắt trở về cơ thể, tu vi bắt đầu chuyển động, đau đớn giảm dần, Cố Huyền Nghiễn như nhận ra, nắm chặt tay Chung Diễn, giọng nói hơi kinh sợ, “Sư huynh…”

    Chung Diễn vội vã cắt ngang lời y, “Ừm, ta ổn rồi, lát nữa giải thích sau.”

    Cố Huyền Nghiễn im lặng không hỏi nữa, quay đầu nhìn Quý Trường Vân.

    Quý Trường Vân mặt đối mặt với y, đột nhiên rút kiếm chém một phát.

    Trong lòng Chung Diễn cả kinh, nhưng lập tức phát hiện nhát kiếm đó không hề có chút khí thế nào, hệt như chém ra cho có, khó khăn lắm mới tới gần được chỗ Cố Huyền Nghiễn thì bị y dùng kiếm cản lại.

    Quý Trường Vân thu kiếm, giọng điệu lạnh nhạt, “Huynh thắng rồi.”

    Chung Diễn: “…”

    Giả quá đấy! Tốt xấu gì ngươi cũng là nhân vật chính, đừng có tiêu cực lười nhác vậy chứ!

    Quý Trường Vân vẫn an tĩnh như nước, giọng điệu bình thản khiến không ai nhìn ra được chút sai sót gì.

    “Huynh phi thăng rồi, ta vẫn đang ở hậu kỳ Tiểu Thừa, ta không bằng huynh. Nhưng ta cũng sắp đột phá, chắc không lâu nữa có thể tỷ thí một trận với huynh một trận đấy.”

    Đây là lời Quý Trường Vân từng nói trên băng nguyên ngày đó.

    Cố Huyền Nghiễn mỉm cười vui vẻ, lặp lại câu trả lời một lần nữa, ngữ điệu vô cùng trịnh trọng.

    “Đã vậy thì ta sẽ chờ chiến thư của quý huynh.”

    Một kiếm có thể trừ ma, cũng có thể biến thù thành bạn.

    Đoàn người trên băng nguyên dĩ nhiên cũng cảm nhận được có người vừa phi thăng, hạc gáy ưng kêu, tuyệt đối không thể là Quý Trường Vân.

    Liễu Ngộ đại sư chắp tay cúi đầu.

    “Không còn chướng ngại, cõi Phật hiện mình. Nếu Cố thí chủ đã vào đến cảnh giới phi thăng, tức tất cả nghiệp chướng đều đã biến mất, chư vị dừng tay được rồi.”

    Đây vốn dĩ là chuyện của đạo tu, Liễu Ngộ đại sư vừa thấy Lý Tuần Cơ rút kiếm đã nhíu mày, nhưng không lên tiếng. Bây giờ mới mở miệng, lời lẽ vô cùng hợp lễ nghĩa.

    Ông là Phương trượng của thiền viện Bất Không, đức cao vọng trọng, cho dù hướng tu khác nhau thì người nơi đây cũng phải cho ông mặt mũi, xung quanh tức thời yên tĩnh hẳn. Đệ tử Lê Sơn trông coi thi thể Lê Nhạc cười lạnh, “Đại sư, Quý Trường Vân chưa quay về, Cố Huyền Nghiễn còn sống hay đã chết vẫn chưa biết.”

    Vừa dứt lời, Quý Trường Vân đã từ nơi xa bay đến, đáp xuống trước mặt đoàn người. Y nhìn đội ngũ, giọng điệu bình thản không chút gợn sóng, “Ta thua rồi.”

    Lý Tuần Cơ ho khan kịch liệt, hơi thở mỏng manh như tơ nhện, yếu ớt tựa mặt trời sắp lặn. Đệ tử Lê Sơn vừa sợ vừa giận, “Cố Huyền Nghiễn bị thương nặng như vậy mà ngươi cũng không giết dược! Nói cái mà mà kỳ tài trừ ma vệ đạo, chắc chắn ngươi cấu kết với Cố Huyền Nghiễn!”

    Quý Trường Vân còn chưa đáp lại, Lương Tranh đã nổi giận đùng đùng, “Ngươi nói bậy! Sư đệ ta không bao giờ nói dối! Cố Huyền Nghiễn lâm trận phi thăng, sư đệ ta thua thì có gì lạ chứ!”

    Đối phương lập tức xả hết cơn thỉnh nộ lên người hắn, “Ngươi nói thì hay lắm…”

    Lời còn chưa hết, đã bị uy áp từ ánh mắt của Quý Trường Vân đè xuống.

    Uy áp của kỳ Tiểu Thừa tới tấp như sóng biển, cho dù đối phương không hề nói câu gì cũng có thể ép họ không ngẩng đầu lên nổi, lời còn sót lại chỉ đành phải nuốt hết vào bụng.

    Bấy giờ Quý Trường Vân mới dời mắt nhìn Lương Tranh, giọng điệu trầm thấp, “Tới đây.”

    Lương Tranh tức đến mức đỏ bừng mặt, còn định tranh luận tiếp với đám người kia, nhưng nghe thế thì ngoan ngoãn đi tới đứng sau lưng Quý Trường Vân.

    Quý Trường Vân thu ánh mắt lại, không nhìn thêm bất kì một ai nữa, chỉ ngước đầu trông về bầu trời xa xăm.

    Mây mù đã tan, những tia nắng lại ngập tràn.

    Chương 30

    Con đường phồn hoa nhất thành Trường Tân không đâu qua được phố Quan Đạo, nơi chốn náo nhiệt nhất khu phố đó không đâu qua được lầu Tễ Nguyệt.

    Lầu Tễ Nguyệt là quán rượu lớn nhất thành Trường Tân, được xây dựng gần bờ sông, cao năm tầng, mỹ vị rượu ngon nhiều vô kể. Lên tầng hai có thể uống trà nghe hát, mở cửa sổ ra là có thể ngắm nhìn sông lớn bao la.

    Đại sảnh tầng một luôn để trống, chứa được trăm người đến nghỉ chân, quán rượu còn thường xuyên mời tiên sinh thuyết thư đến kể một vài chuyện lạ giang hồ đồn đại.

    Hôm nay kể câu chuyện trên băng nguyên, Phật Đạo liên thủ tru sát ma đầu Cố Huyền Nghiễn. Chuyện xưa đã nói đến phần cuối cùng, ông lão kể chuyện ngồi trên đài, một thân áo vải màu xám, râu tóc bạc phơ, nhưng lại trung khí muôn phần, âm thanh quẩn quanh khắp hành lang.

    “Sau khi nhận lấy ba chưởng của Liễu Ngộ đại sư, Cố Huyền Nghiễn lại phải nghênh đón hai kiếm của Chưởng môn Lý Tuần Cơ muốn thanh lý môn hộ. Ai mà lường được Cố Huyền Nghiễn lại lâm trận phá cảnh, đắc đạo phi thăng! Lý Tuần Cơ đại bại, Cố Huyền Nghiễn thì đào thoát.” Tiên sinh kể chuyện vuốt vuốt chòm râu, “Cho đến nay, thiên hạ vẫn không ai biết Cố Huyền Nghiễn đang ở đâu hết.”

    Người bên dưới tấm tắc kêu lạ, có người gặm hạt dưa cao giọng hỏi, “Cố Huyền Nghiễn chạy trốn rồi, không lẽ đạo tu buông tha cho y dễ vậy sao?”

    “Không buông tha cũng làm được gì đâu chứ.” Tiên sinh nhấp một ngụm trà cho thấm giọng, “Đừng nói không tìm ra tung tích của Cố Huyền Nghiễn, mà hãy kể đến Chưởng môn Thanh Nham Lý Tuần Cơ, sau trận chiến đó đã tiêu hao hết tu vi nửa đời người, vừa về đến sơn môn đã bệnh không dậy nổi suốt ba tháng. Chức chưởng môn cũng phải truyền lại cho trưởng lão khác, ta nghĩ…” Ông lão giảm nhỏ âm thanh, “Chỉ sợ là đèn đã cạn dầu.”

    Mọi người nghe đến mê mẩn, có người hỏi tiếp, “Nếu Cố Huyền Nghiễn lớn lên ở Thanh Nham, lại là kỳ tài hiếm gặp, cớ sao đi làm Ma tôn chứ?”

    Tiên sinh kể chuyện gõ phách cười, “Vị khách này hỏi đúng điểm quan trọng rồi, chúng ta hãy kể lại từ đầu nhé! Cố Huyền Nghiễn có một vị sư huynh đồng môn, họ Tần, tuổi không lớn, đúng kiểu chàng thiếu niên hiền lành…”

    Ngữ điệu trầm bổng du dương, vang vọng khắp lầu Tễ Nguyệt.

    Ra khỏi cửa lớn lầu Tễ Nguyệt đi về hướng Bắc là băng nguyên Bắc Hoang mênh mông chạy dài mấy trăm dặm, ngăn cản hết những khách qua đường và thú hoang muốn đi vào sâu bên trong. Xa hơn nữa là vùng cực Bắc ngay cả ma tu cũng ít lui tới.

    Nơi đó băng tuyết lạnh lẽo thấu xương, như thể cắn nuốt hết mọi vật sống, cũng có người nói dùng hàn băng trên vách đá cực Bắc sẽ có thể kéo dài tuổi thọ.

    Mặc dù có nhiều chuyện kể và lời đồn khó tin, nhưng trong mắt thế nhân, thậm chí cả tu giả, thì nơi đó vẫn là vùng đất chết.

    Thật ra nếu có người đi tới được chỗ đó, sẽ phát hiện bên dưới vách đá vắt ngang một con sông chạy dài từ Nam chí Bắc.

    Nó băng qua sườn dốc, là vật sống duy nhất ở nơi này. Sóng lớn cuồn cuộn, hệt như rãnh trời, quét sạch những tảng băng vụn cuốn về phương xa, khí thế thật khiến cho lòng người sợ hãi, ai thấy cũng phải kinh sợ.

    Chẳng ai hay, đi theo hướng chảy của dòng sông ấy tầm mấy trăm dặm, quanh co khúc khuỷu, nước sông sẽ phân luồng, tiếp đó sẽ vô cùng yên ả. Đến hòn núi ngập tràn linh khí kia, bất chợt không còn chút gợn sóng, trong trẻo đến mức thấy đáy.

    Chàng thiếu niên hiền lành Chung Diễn trong miệng tiên sinh kể chuyện bây giờ đang ngồi xếp bằng bên bờ sông.

    Ngày hè chói chang, tầng tầng lớp lớp tán cây trong rừng xanh mướt rậm rạp, sắc thái mỗi cây một khác, cành lá che khuất bầu trời, mát mẻ thoải mái. Gió nhẹ thoáng lướt qua, cỏ cây phơ phất theo làn hơi, thỉnh thoảng vang lên tiếng nai kêu chim hót, càng tăng thêm cảm giác yên bình.

    Chung Diễn kéo ống quần lên, ngâm chân trong nước, dễ chịu thở dài một hơi.

    Hệ thống: “… Cuối cùng ngươi có nghe ta nói gì không đấy.”

    “Nghe thấy chớ.” Chung Diễn nheo mắt, chậm rãi nói, “Nhiệm vụ hoàn thành rồi, ngươi sẽ đưa ta về thế giới ban đầu phải không?”

    Hệ thống: “Cái giọng điệu đó của ngươi làm ta có dự cảm không ổn chút nào…”

    “Dự cảm của ngươi đúng rồi đấy, ta không muốn về nữa.”

    Hệ thống hít sâu một hơi hỏi, “Vì sao?”

    Chung Diễn thành khẩn đáp, “Bởi vì ta nhớ ra thời điểm ta xuyên không là đang thi cuối kỳ, ta không muốn về thi môn đại số tuyến tính đâu.”

    “…”
    “Đùa ngươi đấy.” Chung Diễn đung đưa chân dưới làn nước trong lành, giọng nói vô cùng lười biếng, “Ta đã đồng ý với Cố Huyền Nghiễn rằng sẽ ở bên y cả đời, ta không thể lừa y nữa.”

    Hệ thống trầm mặc hồi lâu, mở miệng hỏi tiếp, “Ngươi nghĩ kĩ chưa? Nếu ngươi không về, những thông tin của ngươi ở thế giới kia sẽ hoàn toàn biến mất, lúc đó sẽ không còn ai nhớ có một người như ngươi từng tồn tại nữa.”

    Chung Diễn giương mắt ngắm nhìn đồi núi trập trùng chạy dài xa tít, rừng cây loang lổ ánh mặt trời, cuối còn đường có một người đang đi về phía hắn.

    Hắn không nén nổi nụ cười, ngữ điệu cũng nhẹ nhàng hơn trông thấy.

    “Nhiều người nhớ ta có tác dụng gì đâu cơ chứ? Có một người cho dù sống hay chết cũng đều nghĩ đến ta, vậy là đủ rồi.”

    Hệ thống không nói gì nữa, một lát sau, Chung Diễn nghe thấy âm thanh máy móc của nó truyền tới.

    “Làm cộng sự đã lâu thế rồi, ta chúc hai người sống đến răng long đầu bạc.”

    “Hệ thống chúc phúc có được buff vận may không?”

    Hệ thống hừ lạnh, không phủ nhận. Sau tiếng “Đinh”, Chung Diễn cảm thấy cả người nhẹ bẫng, một thứ gì đó vừa biến mất. Hắn thấp giọng gọi một câu “Hệ thống”, nhưng không ai đáp lại.

    Trong lòng hắn có chút không nỡ, nhưng chẳng nói gì, bởi vì Cố Huyền Nghiễn đã đến bên cạnh hắn rồi. Chung Diễn ngồi trên bờ sông ngước mặt nhìn y.

    Cố Huyền Nghiễn thấy đôi chân ngâm trong nước của Chung Diễn lại nhăn mày, bất đắc dĩ kêu lên, “Sư huynh.”

    Chung Diễn giật mình, vội giải thích, “Nóng quá, với vết thương trên người ta lành cả rồi mà.”

    Cố Huyền Nghiễn thở dài, “Chỉ được chơi một tí nữa thôi đấy.”

    Âm điệu như cha già nhìn đứa con trai trẻ trâu nghịch nước làm cho Chung Diễn phải thỏa hiệp, hắn rút chân đứng lên bờ. Thấy lông mày Cố Huyền Nghiễn vẫn nhíu chặt thì nịnh nọt hôn một cái lên trán đối phương.

    Cố Huyền Nghiễn miễn cưỡng nhận lấy, y cúi đầu xuống, thuận thế hôn lên môi Chung Diễn.

    Chung Diễn bị y hôn sâu nên hô hấp có hơi dồn dập, lui ra phía sau một chút, Cố Huyền Nghiễn vội đỡ lấy. Bốn mắt nhìn nhau, Chung Diễn đỏ mặt cúi đầu, thấp giọng bảo: “Về nhà đã.”

    Cố Huyền Nghiễn ôm lấy Chung Diễn, hơi thở trầm thấp: “Không kịp nữa.”

    Trong núi sâu có cỏ dại cao đến bắp chân, nằm xuống chắc lẽ cũng che được sơ sơ.

    Chung Diễn biết ngọn núi này trừ hai người ra thì không có ai hết, nhưng vẫn rất xấu hổ, giọng nói phát ra cũng run rẩy vô cùng.

    “Ngươi nhẹ một chút…”

    Cố Huyền Nghiễn đặt một nụ hôn lên bụng Chung Diễn, nghe thế khẽ cười, “Hay là sư huynh khóc cầu xin ta như tối qua đi…”

    Mặt Chung Diễn đỏ tới mang tai, cả giận nói, “Tối qua ta không khóc!”

    Cố Huyền Nghiễn không nói nữa, cúi đầu ngậm lấy vành tai đỏ như máu của Chung Diễn mà trấn an, “Được được được, không khóc.”

    Chung Diễn vốn định phê bình giọng điệu của y quá qua loa, nhưng lời còn chưa ra khỏi miệng, ngón tay Cố Huyền Nghiễn đã đâm vào ở phía sau. Tiếng thốt ra biến thành rên rỉ đau đớn.

    Lúc Cố Huyền Nghiễn đi vào, Chung Diễn nhịn không được cong eo lên, theo bản năng muốn kẹp hai chân lại. Cố Huyền Nghiễn đè chặt chân hắn, động tác chậm rãi đâm vào. Một lát sau, cả người Chung Diễn phiếm hồng, hai chân vô thức quấn chặt thắt lưng Cố Huyền Nghiễn.

    Áo bào nửa cởi nửa không, tán loạn trên mặt đất, tuy dưới thân có cỏ mọc xum xuê, nhưng vẫn sót một ít đá vụn, Cố Huyền Nghiễn sợ làm Chung Diễn bị thương nên bèn nâng người Chung Diễn lên quấn lấy hông mình. Tư thế đó càng khiến y đi vào sâu hơn, Cố Huyền Nghiễn khẽ cử động, Chung Diễn không nhịn được rên rỉ len theo tiếng nức nở.

    Tiếng động có hơi lớn, có con thỏ hay con sóc gì đấy ở cách đó không xa bị dọa cho giật mình, vội vã chạy khỏi rặng cỏ này.

    Giữa trời đất bao la, chỉ còn lại tiếng nghẹn ngào của Chung Diễn hòa vào tiếng thở dốc trầm thấp của Cố Huyền Nghiễn, lấn át cả tiếng nước chảy.

    Cuối cùng cũng bắn ra, cả người Chung Diễn như nhũn xuống, hai chân không vắt nổi trên hông Cố Huyền Nghiễn nữa, hắn nhỏ giọng gọi tên Cố Huyền Nghiễn. Cố Huyền Nghiễn nghe thấy là đáy lòng lại ngứa ngáy, cúi đầu gặm cắn bả vai hắn, hung hăng đâm vào rút ra bên trong cơ thể Chung Diễn.

    Mây mưa kết thúc, đất trời lại yên tĩnh. Động vật vừa mới trốn xa lại lén lút quay về, cảnh giác nghe ngóng động tĩnh bên ngoài.

    Rừng núi bao la lại vang lên tiếng kêu của động vật.

    Nửa ngày sau, Cố Huyền Nghiễn cõng Chung Diễn bước đi trên lối mòn, sau lưng dần dần bị mây mù bao phù, giấu kín tung tích.

    Ngọn núi này không thể ngự kiếm, Cố Huyền Nghiễn có thể cưỡi gió nên cũng không ảnh hưởng gì lắm, nhưng y cứ thích cõng Chung Diễn từng bước từng bước đi về nhà hơn.

    Chung Diễn nằm trên vai Cố Huyền Nghiễn gật gà buồn ngủ, nhưng vẫn cố gắng nâng cao tinh thần giáo dục y, “Ngươi đã phi thăng rồi đấy, sao không lên trời luôn cho xong đi, cứ ham muốn như thế không tốt đâu.”

    Nói như thể người vừa rên vừa khóc ban nãy không phải hắn vậy.

    Cố Huyền Nghiễn mỉm cười, trả lời vấn đề trước.

    “Phi thăng chẳng qua là để tu vi phá chướng, xa rời thế giới. Có lên trời hay không chẳng quan trọng lắm, huống chi phi thăng cũng chả có ý nghĩa gì.”

    Chung Diễn vén rèm mi hỏi, “Thế cái gì mới có ý nghĩa?”

    Cố Huyền Nghiễn đáp, “Cõng huynh về nhà rất có ý nghĩa.”

    Chung Diễn cười khẽ, hai tay vòng trước cổ Cố Huyền Nghiễn, miệng lại bắt đầu lải nhải.

    “Sau nhà có hai cây mơ, một cây để ăn, một cây ngâm rượu.”

    “Được.”

    “Trong thung lũng có hoa lan đang nở, có thời gian chúng ta đi hái về trồng ngoài sân đi.”

    “Được.”

    “Ngày mai ta muốn tu hành thật tốt, ngươi phải đốc thúc ta.”

    Cố Huyền Nghiễn đồng ý tất thảy, hỏi thêm, “Còn gì nữa không?”

    Chung Diễn mở không nổi mắt nữa, mơ mơ màng màng mà đáp, “Tạm thời chưa nghĩ ra.”

    Cố Huyền Nghiễn mỉm cười, ấm giọng bảo, “Không vội, còn nhiều thời gian.”

    May mà còn nhiều thời gian, cuộc sống này có rất nhiều thứ tốt đẹp, hai người băng qua sông núi, đi khắp nhân gian, học được rất nhiều điều mới lạ, bạc đầu bên nhau.

    Sống chết luân hồi, mãi không chia lìa.

    Thuộc truyện: Sư đệ vẫn chưa diệt khẩu ta – Chương 21-30