Sử Tiền Nam Thê Hàm Ngư Phiên Thân Ký – Chương 57-59

    Thuộc truyện: Sử Tiền Nam Thê Hàm Ngư Phiên Thân Ký

    57, năng lực cổ quái của Alfa

    đi Tiếp, bụi cỏ trở nên ngày càng dày đặc, rậm rạp chi chít đến không biết sâu bao nhiêu. Đứng trong bãi cỏ rậm rạp cao hơn đầu người, quét mắt nhìn xung quanh trừ bỏ cỏ vẫn là cỏ, hoàn toàn không thể phân biệt phương hướng. đường Dưới chân trở nên càng khó đi, dưới lớp cỏ khô lá mục thật dày toàn bộ đều là bùn nhão. Có chỗ may chỉ là bùn không lún chấn, không may thì một bước là bùn bắn đầy, còn có bùn và nước văng tung tóe, càng ngày càng khó đi, tốc độ hành quân của cả đội cũng càng chậm. Tới lúc này, toàn bộ hoàn cảnh xung quanh đã chuyển biến thành dải đầm lầy, không chỉ ít người lui tới, ngay cả dã thú cũng khó có thể sinh tồn, bởi vậy tiếng kêu của dã thú có thể đến bên tai cũng càng lúc càng thưa thớt, chỉ có thể mơ hồ nghe thấy tiếng chim hót ngẫu nhiên vang lên.

    “Chú ý có rắn.” Qigeli nhắc nhở nói. Mọi người đều âm thầm lưu ý, loại địa phương này bình thường Dã thú khó có thể sinh tồn, nhưng rắn hơn phân nửa sẽ có.

    Caban phía sau cũng thành thật , không dám rời đi đội ngũ quá xa, mà dò đường khu vực lân cận, cũng thường thường phát ra những tiếng chim hót líu lo để liên lạc. Tôn Chí Tân lại một lần nữa bội phục trí tuệ của những con người tiền sử nơi này, bọn họ tự phát triển ra một phương thức riêng, cũng vận dụng nó rất tốt.

    Tamu biết phương hướng, Tôn Chí Tân vừa lưu ý nghe tiết tấu và quy luật của tiếng chim hót Caban và Qigeli dùng để liên hệ, một bên xách đao dã chiến từ Qigeli lật nhìn phần đuôi một chút, lại nhìn mặt trời rồi so sánh một chút với đồng hồ, sau đó cũng giống Tamu chọn ra phương hướng chính xác để đi tới trong bụi cỏ.

    “Ngươi biết đường ?” Qigeli cảm thấy khó có thể tin.

    Tôn Chí Tân cười cười:“Không biết, nhưng ta đi cùng Tamu một đoạn thì biết đường nên đi như thế nào.”

    “sao có khả năng ?” Qigeli hoàn toàn không tin.

    Tôn Chí Tân giải thích không rõ được phương pháp căn cứ la bàn trên đao dã chiến thông qua cực từ của tinh cầu để phán đoán phương hướng, rồi lấy đó làm cơ sở, dùng kim đồng hồ để định vị, chỉ có thể nói:“Ta chính là biết. Ân, có công cụ nói cho ta biết , về sau có rảnh lúc dạy ngươi dùng.”

    Lời giải thích cũng cường hãn như không cần giải thích hệt như xưng hô tất đạt lạp sát a tô, Qigeli liền không hỏi , tuy rằng biết trên người Tôn Chí Tân đầy những ngạc nhiên cổ quái, nhưng Ánh mắt nhìn về phía Tôn Chí Tân tựa như nhìn một thứ gì đó kỳ lạ hiếm có.

    “Tamu, dừng lại !” Alfa đột nhiên quát.

    “dừn !” Qigeli kêu lên, lại hỏi:“Làm sao vậy ?”

    Alfa cúi đầu, Tôn Chí Tân chỉ thấy hắn ngạch sườn tĩnh mạch mạch máu đột nhiên phồng lên, nửa phút sau mới bình ổn. toàn bộ sắc mặt Hắn bởi vậy trở nên càng thêm tái nhợt.

    Như là đột nhiên tiêu hao rất nhiều khí lực, Alfa khó chịu thở phì phò, có chút nhược cây nói:“ Đi vòng qua chỗ này, phía trước có vũng bùn.”

    Lời vừa ra khỏi miệng, năm người đều thay đổi sắc mặt. vũng bùn Đầm lầy nghĩa là gì ? Quả thực chính là cái bẫy ăn thịt người, một chớp mắt không cẩn thận rơi vào trong đó, muốn sống mà leo lên được, khó !

    kinh nghiệm của Qigeli thập phần phong phú, từ sọt liễu lấy ra một sợi dây da thú chà xát thành dây thừng, nói:“ Mọi người toàn bộ đều cột tay vào sợi dây thừng này, tuyệt đối không được buông ra ! Tôn Chí Tân, ngươi đi cuối cùng.”

    Tôn Chí Tân bình tĩnh tiếp nhận hảo ý của Qigeli, an tĩnh gật đầu, rõ ràng đem dây thừng buộc vào lưng. Nếu có người không cẩn thận rơi vào vũng bùn, hắn sẽ trước hết rời khỏi hiểm cảnh, rồi mới nghĩ biện pháp đem người ra. Vũng bùn này quả thật thực đáng sợ, cũng may người rơi vào sẽ chỉ vì trọng lượng của mình mà chìm xuống, không có lực kéo nào khác, nếu phản ứng kịp thời, đồng đội muốn cứu trợ cũng không quá khó.

    Năm người bị một sợi dây da buộc vào nhau, châu chấu trên cùng một sợi thừng, lần dò tiếp tục đi tới. Không giống Qigeli trường kỳ tiếp xúc với Alfa mà không hề nghi ngờ, Tamu có chút không tin phán đoán của Alfa, bất quá trong lòng lại không dễ dàng hoài nghi đội hữu, liền xử dụng kiếm chém một nhánh cỏ thô lớn vừa thử thăm dò vừa đi về phía trước.

    Quả nhiên đi không đến mười bước, nhánh cỏ chọc một cái trúng vào một chỗ hổng, dưới lớp cỏ mục nhìn như kiên cố lại là một mảnh trống không, toàn bộ đều là vũng ngập bùn lầy!

    trên mặt Tamu mới chính thức đổi sắc, quay đầu hỏi Alfa:“ vũng bùn Này lớn bao nhiêu?”

    Alfa khẽ lắc đầu, độc nhãn suy yếu híp lại , nói:“Không rõ lắm, bất quá ta cảm giác đi một khoảng về bên phải sẽ an toàn.”

    Tamu lúc này cũng tin cơ chế báo động trước cổ quái của Alfa , lúc này thật cẩn thận thử thăm dò đồng thời đi về bên phải cách một khoảng lại dùng nhánh cỏ thăm dò. Lúc này, nhánh cỏ sau khi đâm vào một tầng lá mục mềm mại sâu khoảng lút mu bàn chân liền đụng trúng lớp đất kiên cố.

    Tamu không khỏi quái dị liếc nhìn Alfa một cái, Alfa đáp trả bằng một nụ cười đáng sợ như ác ma

    Năm người tránh khỏi vũng bùn tiếp tục đi về phía trước, bộ pháp càng thêm thật cẩn thận, bởi vì toàn bộ đầm lầy đều có khả năng có bẫy bùn. Alfa đoán trước chính xác một lần, lần kế thì sao ? xem như hắn sẽ không sai, nhưng mọi người có lúc sẽ mệt nhọc, lúc này sẽ có sai sót.

    Tôn Chí Tân nhẹ nhàng kề Alfa, hỏi:“ lúc Ngươi cảm giác được nguy hiểm là cảm giác gì?”

    Alfa nghĩ nghĩ, dùng tay vuốt phần trán bên phải và hốc mắt phải đã mất đi ánh sáng của mình, nói:“Nơi này đau, một trận một trận , giống như bị dây thừng siết chặt, hoặc như có cái gì đang đâm vào, ta chỉ biết địa phương không xa có nguy hiểm. Mặt ta quay về phía có nguy hiểm càng chính xác, cách nó càng gần, đầu sẽ càng đau.”

    Tôn Chí Tân cảm thấy cảm giác hắn muốn miêu tả kỳ thật là đau như bị kim đâm. Kết hợp với triệu chứng tĩnh mạch phồng lên khi đoán trước được nguy hiểm, còn cả trạng thái suy yếu trên diện rộng sau khi đoán xong. Tôn Chí Tân dám khẳng định đây là một loại giác quan thứ sáu mà người tiền sử tiến hóa ra trong quá trình đối phó với hoàn cảnh sinh tồn cực độ ác liệt, hoặc có thể gọi là năng lực cảm ứng siêu nhiên, cũng có thể gọi tắt là dị năng.

    hít vào một hơi, có chút khiếp sợ, lại có chút hâm mộ. đây là lần thứ hai hắn phát hiện đặc thù năng lực trên người người tiền sử tại tinh cầu này. Lần đầu tiên là dạ thị năng lực của đám thợ săn, bọn họ không chỉ đơn giản có thể nhìn rõ vào ban đêm càng thêm chuẩn xác, mà đã tiến hóa thành hai mắt hơi sáng lên, đó là biểu hiện của thị lực tập trung đến cực độ. Hơn nữa loại năng lực này là quần thể xuất hiện , Tôn Chí Tân không chút nào hoài nghi trên người thợ săn vĩ đại như Qigeli cũng có loại năng lực này.

    Lần này năng lực đoán trước nguy cơ của Alfa là lần thứ hai, chẳng qua năng lực này cũng không thông dụng, theo cách nói của Qigeli, loại này chỉ Alfa mới có, hơn nữa là bị kích phát từ sau một lần tìm được đường sống trong chỗ chết.

    Tôn Chí Tân liền kìm lòng không được đoán, trong tương lai, hắn còn có thể trên người người tiền sử tại đây thấy được những năng lực gì? quả thật là Thượng Đế lúc đóng một cánh cửa trước mặt ngươi thì sẽ mở cho ngươi một cánh cửa khác, con đường tiến hóa của loài người luôn gặp được vô cùng vô tận kỳ ngộ.

    Trong lòng cực kì hâm mộ loại năng lực này, Tôn Chí Tân đi sát vào Alfa hỏi:“Là ngươi chủ động tìm nguy hiểm, hay là lúc tiếp cận nguy hiểm ngươi cảm giác được ? chuẩn xác không?”

    “Không rõ lắm.” Alfa vẫn là thực suy yếu, nói:“Phần lớn đều rất chuẩn, có đôi khi cũng sẽ sai. Bất quá lúc có nguy hiểm chân chính ta không sai biệt lắm đều có thể cảm giác được. Sau đó đầu sẽ vẫn đau, nguy hiểm càng lớn, lại càng đau đến lợi hại. Nhiều nhất năm lần, ta sẽ cái gì cũng không cảm giác được nữa, tình huống tệ nhất có thể sẽ ngất xỉu.”

    nói như vậy, thì là cảm ứng bị động, hơn nữa đại giới và di chứng bỏ ra cũng không nhỏ, đối thân thể thương tổn rất lớn, càng không thể thường xuyên sử dụng. Xem ra loại năng lực đặc thù này cũng không phải hoàn mỹ như mình tưởng tượng, bất quá đã phi thường khó lường ! việc trên đời nào có hoàn mỹ ? ít nhất có năm lần cơ hội né được nguy hiểm !

    Đang muốn cảm thán một phen, chợt thấy Alfa sắc mặt lại trắng, thấp giọng nói:“Tamu, tiếp tục đi về bên phải. Lại có vũng bùn !”

    Lại một lần nữa chuẩn xác đoán trước được nguy hiểm, năm người an toàn vượt qua.

    sau đó lại gặp vũng bùn, Alfa ôm đầu do dự hồi lâu mới dám khẳng định.

    Ba lượt sau, khuôn mặt hủy dung của Alfa vốn đã đáng sợ mặt trở nên càng đáng sợ, trên mặt đã đã không có nhân sắc, những giọt mồ hôi lớn theo trán nhỏ giọt xuống. Tôn Chí Tân tiến thêm một bước, trực tiếp luồn đầu vai xuyên qua dưới nách Alfa dìu hắn đứng lên, nửa đỡ nửa kéo mang theo hắn đi tiếp. Alfa cảm kích cười cười với Tôn Chí Tân, suy yếu ngay cả nói cũng không có khí lực

    tình huống Toàn đội lúc này đã không thích hợp tiếp tục đi tới, nhưng lại không thể ở đầm lầy cắm trại, chỉ đành cắn răng tiếp tục đi tới. Tôn Chí Tân lo lắng thường thường liếc nhìn Alfa đang dựa vào mình, thật tâm hy vọng loại dị năng đoán trước này của hắn không có tác dụng nữa, nếu không người này chưa lết được ra khỏi đầm lầy đã xảy ra vấn đề lớn.

    Có lẽ là cầu nguyện của Tôn Chí Tân nổi lên tác dụng, đoạn đường còn lại đi đến bốn giờ chiều cũng chỉ gặp thêm hai vũng bùn nhỏ, bị Tamu và Qigeli dùng nhánh cỏ dò ra tránh được. khoảng năm giừo, bụi cỏ bên người bắt đầu thưa dần, độ cao cũng dần thấp đi, đất dưới chân cũng bắt đầu khô ráo, vũng nước, bùn lầy càng lúc càng ít, đã xuất hiện dấu hiệu đi ra khỏi vùng đầm lầy.

    Bụi cỏ dần thưa thớt, tốc độ lại nhanh lên. Lại đi thêm một giờ, khoảng 6 giờ hơn, năm người rốt cuộc ra khỏi đại dương cỏ dại

    Trước mắt xuất hiện một con dốc thấp, trông có vẻ cổ quái, có chút giống cồn cát sa mạc, lại có chút giống cái lưng của một giun khổng lồ, liên miên uốn lượn phập phồng, độ cao không lớn, ước chừng khoảng vài chục mét, nhưng chiều dài lại rất dài, hai đầu đều nhìn không tới, thực sự có chút giống một con sâu, đại bộ phận thân thể chôn dưới đất, lộ một phần ra ngoài.

    Đoàn người đi lên, Tôn Chí Tân phát hiện lượng thực vật phi thường ít ỏi, có chút trọc, chân không lưu ý cọ rớt một tầng đất, lộ ra chất nham thạch bóng loáng cứng rắn, phiếm một loại sáng bóng mang chút chất sáp, mười phần giống kết cấu địa chất nào đó do trầm tích tạo thành.

    “Xem.” Qigeli chỉ chỉ phía trước.

    Ánh mắt theo phương hướng ngón tay của Qigeli xem qua, Tôn Chí Tân chỉ nhìn liếc một cái liền ngây người.

    58, kỳ cảnh cùng quá hiện !

    Chỉ thấy phía trước xuất hiện một gò đất, phạm vi rộng lớn, sợ là phải vài kilomet vuông. vài kilomet vuông gò đất này, phân tán la liệt cùng một thứ: rất nhiều măng đá có kết cấu như nhũ đá đủ kích thước lớn nhỏ như từ dưới đất chui lên.

    Dưới gốc từng đống măng đá đó là một đầm nước cạn rất rộng, bởi vì đại lượng khoáng vật chất lắng đọng lại, đáy nước nhìn trông bóng loáng mà cứng rắn. Mực nước ước chừng chỉ khoảng một bàn tay cắm vào, màu sắc phú lệ cho thấy nước rất giàu hàm lượng kim loại, từ xanh thẫm đến lam nhạt biến ảo không chừng như là dùng cọ vuốt lên những tông màu bất đồng dần dần biến hóa chuyển tiếp hòa quyện với nhau , đẹp đến mức làm cho người ta nín thở ! Đặc biệt là những vùng màu sắc chuyển tiếp, trình độ kết hợp hóa học phức tạp này là bàn tay con người vô luận thế nào cũng không làm được.

    Từng măng đá cấu thành bãi măng đá cái nhỏ chỉ cỡ cánh tay, cao khoảng một thước; rộng chừng gần mười thước, có cái mấy người vòng quanh cũng ôm không xong, nhìn qua thậm chí có điểm giống tổ kiến. Măng đá trên vách đá bóng loáng ướt át, tuyệt đại bộ phận trên đỉnh đều hở miệng, tỏa ra một cỗ sương trắng. Sau vài phút, rừng măng đá cùng lúc phun trào, đồng loạt phun ra cột nước lớn nhỏ, nhỏ thì giống trẻ con đi tè, lớn thì to ngang bắp đùi, giống như dòng nước cao áp từ súng phun nước của lính cứu hỏa, hướng lên trên chiếu vào thiên không lên đến mấy chục thước ! Toàn bộ măng đá hóa ra đều do khoáng vật từ suối ngầm đứt quãng phun trào mà ngưng kết thành. nước từ đó phun ra, tất cả đều là nước nóng được địa nhiệt đun sôi, từ rất xa đã có thể cảm giác được những sợi bụi nước nóng rực phả vào mặt như khi mở phích nước.

    Cũng chỉ trong nháy mắt vạn suối đồng loạt phun trào, cột nước hoặc thô hoặc tế lớn nhỏ cùng nhau phun vào thiên không, thẳng tắp như rồng nước phóng lên cao, ý đồ vượt khỏi cửu thiên. Lên tới chỗ tối cao lại hóa thành bọt nước rơi xuống dưới, tràn đầy ngọc cây quỳnh tương, châu ngọc đầy trời, viên lớn viên nhỏ lăn đầy khay ngọc, hoặc là không có quỹ tích văng bắn loạn xạ khắp nơi, từng viên bóng nước chiếu rọi ánh sáng ấm áp lúc chiều tà, lượng lệ trong suốt dệt thành một kỳ cảnh khó gặp!

    Lại thấy dưới ánh tịch dương, hơi nước bốc lên được ánh mặt trời chiếu rọi, vẽ ra một dải cầu vồng cong cong, treo ở một vị trí thật thấp như một chiếc cầu, phảng phất như vươn tay là có thể đụng đến, lại hư ảo nhạt nhòa mà yếu ớt, tựa hồ vừa đụng liền tan vỡ, khiến người ta chỉ dám nín thở ngắm nhìn, sợ hô hấp quá lớn sẽ thổi bay nó. Thêm một cây cầu bảy sắc cong cong này, toàn bộ cảnh sắc châu ngọc đầy trời chớp mắt liền càng thêm sống động.

    Đợi bọt nước rơi xuống đầm cạn, lại dấy lên một mảnh bão tố, dày đặc tiếng nước nghe kinh tâm động phách, tựa như nhịp trống dày đặc không ngớt, làm run lòng người, lại khiến người ta phấn chấn. Thật đúng là một cảnh mưa đánh ào ào, một trận chiêng trống rung trời! tình cảnh này chỉ trên trời mới có, xuất hiện tại nhân gian chính là kỳ tích !

    Tôn Chí Tân nhìn ngây người, sợ hãi than thần công của thiên nhiên, vừa thán cư nhiên có thể ở dị giới này thấy kỳ cảnh như vậy.

    Hiện tại Tôn Chí Tân đã có thể hiểu được vì sao một đường đi tới càng đi phía trước càng nóng ẩm, thảm thực vật càng giống với rừng rậm nhiệt đới. Xuất hiện trước mắt là một mạch nước ngầm do địa nhiệt tạo ra, chúng bị địa nhiệt tăng áp lực mà hình thành nhiệt áp, phun ra hơi nóng liền tản ra trong không khí, khiến cho độ ẩm, độ ấm phụ cận đều tăng nhiều, ảnh hưởng thực vật mấy chục km xung quanh, cuối cùng hình thành một mảnh rừng rậm nhiệt đới tại khí hậu ôn đới. Thiên nhiên, thật kỳ diệu vô cùng ! nhân lực lớn đến đâu cũng không thể hình thành cảnh sắc thiên nhiên kì lệ như vậy.

    Tôn Chí Tân hoàn toàn là một kẻ ham mê dã ngoại du lịch, thấy một cảnh này chỉ hận không thể ôm lấy Tamu và Qigeli đến hôn một cái. Nhờ có bọn họ, mới giúp hắn có thu hoạch lần này, chỉ cảm thấy lần này xuyên qua thời không, vô luận như thế nào đều đáng giá !

    hiển nhiên, Tamu và Qigeli không hiểu được sự hứng khới của hắn . Bọn họ chỉ cảm thấy kỳ diệu, không có cái tâm lý kinh ngạc cùng cúng bái của người hiện đại như Tôn Chí Tân khi thấy cảnh này. Hơn nữa hai người tựa hồ đều xem qua không chỉ một lần, tựa như nông dân dưới chân Hoàng Sơn, sớm nhìn ngán muốn chết. Hoặc là giống nam nhân lấy được vợ là hoa hậu hoàn vũ, ngày ngày xem mỹ nhân, kết quả chính là thẩm mỹ mệt nhọc nghiêm trọng…… Có thể thấy, lão bà xấu vẫn tốt hơn, nơi ở cũng tốt nhất không cần non xanh nước biếc tựa Thái Sơn, gần gũi với những thứ tuyệt đẹp quá chưa chắc đã là chuyện tốt.

    Qigeli dùng khẩu khí thực bình thường nói:“Nơi này không thể ở quá gần, nước quá nóng, sẽ bị bỏng mất. Hay là Dã thú sẽ không lại đây, buổi tối chúng ta hạ trại ngay bên kia.”

    Chúng đương nhiên sẽ không lại đây uống nước, chỉ nhìn có thể thấy nó hàm chứa rất nhiều kim loại, động vật uống loại nước này sẽ xuất hiện hiện tượng trúng độc. Chỉ có thực vật cường hãn mới có thể hấp thu loại nước này, cũng thông qua quá trình quang hợp cường đại vô cùng phân giải nó thành chất nước vô hại.

    Tôn Chí Tân lưu luyến dời ánh mắt khỏi phiến cảnh sắc thần kỳ mà hoa mỹ này, nhìn thoáng qua nơi Qigeli chỉ, lại đem ánh mắt quay lại cảnh đẹp trước mắt. Được rồi, hắn chính là tham luyến cảnh đẹp, trời biết về sau còn có cơ hội lại thấy cảnh vật như vậy hay không. Sau đó hắn ngẩn ngơ, máy móc vặn cổ, một lần nữa đem ánh mắt quay lại phương hướng Qigeli chỉ. Không thể tin được thứ mình thấy, nhu nhu mắt, lại nhìn, thật đúng là một thứ mà hắn nhận ra, lại còn là một vùng cực lớn!

    Tôn Chí Tân nhất thời liền điên rồi, ba chân bốn cẳng cởi xuống dây thừng bên hông, quái kêu một tiếng, giống như nổi điên tiến về nơi Qigeli chỉ.

    Còn lại bốn người thấy Tôn Chí Tân vẻ mặt khác thường, sợ hắn gặp chuyện không may, không hẹn mà cùng đi chạy theo sau hắn. Alfa suy yếu nhất, dở chết dở sống theo ở cuối cùng. Tamu chạy vài bước dừng lại, đợi Alfa đến trực tiếp một tay bế hắn lên ôm lấy chạy như điên, động tác cư nhiên là kiểu ôm công chúa làm người ta giật mình

    Caban động tác nhanh chóng nhất, đi sau mà tới trước đuổi theo Tôn Chí Tân, cái chân què tựa hồ hoàn toàn không ảnh hưởng đến tốc độ của hắn.

    “Tôn Chí Tân, ngươi phát hiện cái gì ?” Caban tỉnh táo hỏi.

    “Quáng…… Cây báng !” Tôn Chí Tân chạy hụt cả hơi, một lòng muốn chạy ngay đến chỗ rừng cây kia, kiểm tra xem điều mình nhìn thấy có phải ảo ảnh hay không bên người tràn đầy hơi nước, lại là bóng chiều nắng nhạt, hoàn toàn là điều kiện thích hợp cho ảo ảnh xuất hiện. Mặc dù có ảo ảnh có nghĩa là có tồn tại thực vật, nhưng trời mới biết nó ở nơi nào? thấy được mà không lấy được, thống khổ lớn nhất trên đời cũng chỉ đến thế.

    Nếu chúng tồn tại thật, như vậy, tuy rằng không thể cam đoan toàn bộ người trong tộc có thể chịu đói cả mùa đông, nhưng có thể cam đoan mùa đông sẽ không xấu đến mức vì thiếu thức ăn mà chết đói!

    “A ?” Caban hoàn toàn không hiểu, hai âm tiết kia không chỉ vì phát âm bằng tiếng Trung, mà còn vì người nói đang chạy thành ra càng thêm mơ hồ.

    Tôn Chí Tân nóng nảy, kêu lên:“Ngươi chạy mau, mau đi qua nhìn xem có phải thật hay không !”

    Caban biết Tôn Chí Tân chỉ là mấy cái cây này, lập tức vắt chân chạy như bay, xa xa dẫn đầu vọt dưới cái cây gần nhất, sờ soạng một phen, khó hiểu nói:“Là thật .”

    Tôn Chí Tân nhất thời nhẹ nhàng thở ra. Ngụm khí vẫn nghẹn trong cổ bởi vì an lòng mà tiết ra được, dưới chân không lưu ý, một thoáng lảo đảo đập luôn đầu xuống đất.

    “Tôn Chí Tân !” Qigeli hoảng sợ hô lên!

    “Ta không sao.” Tôn Chí Tân cố gắng đứng lên, tiếp tục đi về phía trước, vọt tới dưới tàng cây ngửa đầu xem.

    Cái cây báng trước mắt ước chừng cao 6 thước, khoảng bằng hai tầng nhà lầu, so với hiện đại ở Hải Nam còn tráng kiện hơn rất nhiều. so sánh với ở Hải Nam, nó càng giống như hấp thu dinh dưỡng quá mức. Lá ở toàn bộ phần dưới của cây sớm rụng hết, lộ ra phần thân cao to tráng kiện thẳng tắp, từ bốn mét trở lên mới xuất hiện cuống lá thô to, lại có từng phiến lá hình lông vũ rũ xuống, chỉnh thể rậm rạp mà tuyệt đẹp, mang theo phong tình độc hữu của thực vật nhiệt đới.

    Cây báng này đã nở hoa, trên cuống hoa là mấy chục xâu hoa buông xuống, hoa đực hoa cái rậm rạp nở rộ một chỗ, chỉnh thể lúc dồn lại tựa như rất nhiều vòi bạch tuộc bị trói chung với nhau, rất quái dị lại có một loại mỹ cảm độc đáo.

    “Qigeli, đao !”

    Lần đầu tiên Qigeli thấy Tôn Chí Tân có cái biểu tình mừng như điên này là khi hắn tìm được khoai sọ, lúc này lại là cái gì ? lập tức trong lòng dấy lên một trận hưng phấn, vung tay ném luôn đao qua. lúc Ném Qigeli không nghĩ gì nhiều, thật sự là quá hưng phấn , làm ra việc không tương xưng với tính cách bản thân. Môt đao vừa quăng ra, chính Qigeli cũng bị dọa, hoảng sợ nhìn trường đao ở không trung lao về phía Tôn Chí Tân.

    lợi hại của đao dã chiến mọi người đều rõ ràng, lập tức hãi kêu to:“Tôn Chí Tân, tránh đi !”

    Đã thấy thân thể Tôn Chí Tân nghiêng người để hướng đao thành thế chính diện, rồi sải một bước dài về phía trước, khi đao lướt nghiêng qua người thì đưa tay phải ra, linh hoạt mà chuẩn xác trong lúc xoay người nắm chắc chuôi đao, kéo đao lùi về, tùy tay vung lên một đường, hóa giải thế đao, lập tức cầm đao đứng thẳng, một đôi mắt đen tuyền sáng lên như sao. Ném đao, tiếp đao, giỡn đao, động tác mau lẹ trong chớp mắt liền hoàn thành, toàn bộ quá trình tiêu sái cừ khôi, người xem trong lòng còn sợ hãi vẫn nhịn không được lớn tiếng trầm trồ khen ngợi.

    Qigeli dùng tay lau một phen mồ hôi lạnh, nhịn không được oán giận nói:“Lần sau đừng làm như vậy nữa!”

    “Nga.” Tôn Chí Tân hì hì cười, đem đao kẹp dưới nách, nhổ hai ngụm nước miếng vào lòng bàn tay, dùng sức xoa xoa đem nước miếng đồ đều. Rồi rút ra cây đao dưới nách, Lại rút đao từ dưới nách ra, trở tay lật sống đao nhét vào trong miệng, cắn lấy mặt có răng cưa, ngẩng đầu nhìn thân báng, vung tay đá chân làm vài động tác khởi động, sau đó cọ cọ leo lên, động tác linh hoạt như khỉ.

    Caban xuy một tiếng liền nở nụ cười:“ đi còn nhanh hơn ta.”

    Đó là, từ nhỏ đến lớn Tôn Chí Tân làm việc này không ít lần, trèo tường, leo cây, móc trứng chim, bò nóc nhà, dỡ ngói, dùng cỏ bịt ống khói bếp của người ta, hoặc là dùng ná bắn cửa sổ thủy tinh nhà khác, từ nhỏ chính là một con khỉ hoang vô pháp vô thiên, tự nhiên là quen tay hay việc.

    Nhanh chóng leo đến chỗ hoa báng, hai chân kẹp lấy thân cây, chỉ dùng một tay ôm cây, một tay kia cứa vào cuống hoa một nhát, lập tức có chất lỏng chậm rãi rỏ ra. Tôn Chí Tân gấp không thể chờ ghé miệng hút một chút, chỉ cảm thấy đầy miệng ngọt ngào, đúng là hương vị hoa báng! hơn nữa so với hắn từng nếm qua trước kia càng ngọt ! Chỉ nhìn là biết, nồng đặc như nước đường, không hổ là ‘quả đường cát’.

    “Đừng ăn bậy !” Qigeli biết Tôn Chí Tân bản sự, nhưng nhịn không được nhắc nhở hắn.

    Tôn Chí Tân ở trên cây cười ha ha:“Không có việc gì, ta biết nó !”

    dùng đao cắt cái lỗ hổng kia mạnh hơn một chút, từ trong balô leo núi lấy ra bình nước thể thao ra ngửa đầu uống hết sạch toàn bộ nước bên trong, sau đó trực tiếp nhét miệng bình vào lỗ, hứng lấy chất lỏng ngọt ngào mà cụm hoa tự rỏ ra.

    Phát hiện ra thứ này, Tôn Chí Tân khó kìm lòng nổi cười ha ha, trong tiếng cười lớn lại ba chân bốn cẳng trèo khỏi cây, dùng chuôi đao gõ hai cái vào thân cây, nói:“Qigeli có phải nói hạ trại ngay tại nơi này hay không?”

    Qigeli gật gật đầu, Tôn Chí Tân nói:“Tốt lắm, tối h ôm nay liền ăn nó !”

    Tamu ngạc nhiên:“Ăn cây ?”

    “Đúng, chính là ăn cây !”

    Mọi người đều ngạc nhiên không tin, Tamu hiểu quá ít đối với bản sự kì quái trên người Tôn Chí Tân, Caban và Alfa lại ăn rất nhiều nấm, vẫn không thể tưởng tượng bộ dáng đi cắn thân cây, ăn lá cây, chỉ có Qigeli rất tin không nghi ngờ nhìn Tôn Chí Tân mỉm cười.

    “Ta nhìn thấy trên cây khác có quả, chúng nó có thể ăn không ?” Caban hỏi.

    “Không sợ chết ngươi đi ăn đi.” Tôn Chí Tân cười nói:“Chúng ta thực sự ăn cây, không phải ăn trái cây, quả của nó thực không thể ăn, không chỉ có độc, còn có thể ăn mòn thương tổn cơ thể người. Ân, cũng không phải hoàn toàn không được, chính là rất phiền toái.”

    Caban nghe được , lại nghiêng mắt đi xem thân cây thô ráp mà cứng rắn kia, tưởng tượng cảnh dùng răng cắn lên…… Ách, khẳng định sẽ đau răng.

    Qigeli đi lên vỗ vỗ thân cây:“Ăn này cây này nhá ?”

    “Không ăn cây này, cây đã nở hoa không thích hợp dừng để ăn, chỉ thích hợp lấy nước đường. Thích hợp nhất là những cây có hoa nhưng chưa nở, thế mới ăn được.”

    Tôn Chí Tân tả hữu nhìn xem, nghĩ năm người thật đúng là không có biện pháp một hơi xử lý một gốc cây báng — không có cách nào khác, thời đại và hoàn cảnh không giống nhau , cái loại nguyên tắc sinh hoạt tiết kiệm thức ăn không lãng phí cũng dần dần bắt đầu cắm rễ vào cốt tủy Tôn Chí Tân lý. Tôn Chí Tân liền tuyển một gốc cây có vẻ nhỏ, lại đang trong trạng thái có hoa chưa nở, nói:“Tamu, đốn nó xuống. buổi tối Hôm nay ăn gốc cây này. Ta đi tìm đồ để nấu.” Lúc trước khi tân trang ra trận, Tôn Chí Tân cũng không mang theo đồ ăn dã ngoại. Mà đoàn người Qigeli lại thói quen trực tiếp giết mồi chống đói , thứ đó có thể nướng ăn, nếu khong được thì đối với người tiền sử mà nói ăn sống cũng không phải không thể, cho nên nồi niêu khẳng định sẽ không mang theo. Hơn nữa, toàn bộ doanh địa đều dùng nồi đất, phi thường trân quý lại không rắn chắc dễ vỡ nát, muốn mang đi xa là hoàn toàn không thực tế.

    Năm người phân công, Qigeli đi tìm nước sạch, Tamu chặt cây báng, Tôn Chí Tân đi tìm ‘nồi’, Caban tra xét bốn phía xem có nguy hiểm hay không, Alfa bởi vì vận dụng năng lực mà suy yếu, ở tại chỗ nhóm lửa.

    Tamu cầm kiếm, không nói hai lời mà bắt đầu hùng hục chặt cây. người này tâm nhãn thành thật, tính tình lại có bản năng tiết kiệm từng giọt từng hạt thức ăn của người tiền sử, Tôn Chí Tân bảo hắn chặt cây, Tamu cầm kiếm nhắm ngay rễ cây mà chặt, cố gắng có thể chặt bỏ càng nhiều bộ phận càng tốt.

    Alfa suy yếu ngồi xuống ngay tại chỗ nhóm lửa, những người khác đều tự tách ra.

    Tôn Chí Tân đi loạn khắp vùng rừng báng, trừ bỏ phát hiện thêm vài loại thực vật họ rêu có thể ăn ra không tìm được cái gì có thể dùng làm nồi. Hắn vốn hi vọng có thể thấy cây dừa chém vỏ trái dùng tạm, ý tưởng này hiện tại cũng không thực hiện được.

    đi loạn cả buổi, hai tay trống trơn trở về, Tamu đã đốn đổ cái câu kia, quả nhiên là một tên trâu bò…… Trong tay có cương kiếm hiện đại lực sát thương tăng liền lên tới cấp A…… Hắn hiện tại đang ở 1 chỗ nhàn nhàn chà lau kiếm, vẫn là dùng cái loại biểu tình vuốt ve tình nhân. Alfa vẫn ở đó nhóm lửa, dùng biện pháp đánh lửa nguyên thủy nhất. Lửa còn chưa bùng lên, ngay dấu hiệu của một tia khói cũng chưa nhìn thấy, hiệu suất nhóm lửa có vẻ thấp đến khó mà tin nổii.

    chuyện Nhóm lửa này đối với người tiền sử mà nói cũng không dễ dàng, bọn họ biết đánh lửa, chẳng qua nhóm lửa vô luận thế nào đều tốn thời gian, có cố sức thì xác xuất thành công không cao. Tôn Chí Tân vốn định lấy bật lửa ra dùng, nhưng nghĩ lại, bật lửa dùng một chút không thể bổ sung, là tiêu hao phẩm không thể tái sinh, vẫn là để đấy dùng cho tình huống đặc thù. Hơn nữa người tiền sử muốn sinh hoạt tốt, nhất định phải học được càng nhiều biện pháp nhóm lửa, bật lửa tiên tiến cũng vẻn vẹn chỉ có một cái mà thôi, không thể thông dụng, càng không thể vĩnh viễn vô hạn sử dụng

    Lập tức nhờ Tamu vũ phu hạng nhất này đi kiếm một khối đá lớn về, mình thì ngồi xuống hướng dẫn Alfa biện pháp nhóm lửa dã ngoại. Lúc này Caban vừa về đến, đang đứng bên kia thú vị quan sát hai người.

    Hắn càng xem càng giật mình, bởi vì ngoại trừ biện pháp nhóm lửa nguyên thủy, Tôn Chí Tân còn biết thêm sáu cách khác! kỳ thật là bảy, biện pháp nhóm lửa thứ bảy là dùng đá đánh lửa, trong tay không có nên không đem ra được mà thôi.

    Ngoại trừ biện pháp ngốc nhất mà Alfa đang dùng, Tôn Chí Tân kiểu quay gỗ hai người kinh điển, kiểu bào gỗ giản dị, kiểu khôi tộc dễ dàng, kiểu dây cung khoan gỗ và cách giữ mồi lửa cực kinh điển từ thời đại ăn lông ở lỗ. Vô luận là cách nào, đều so với biện pháp ban đầu của Alfa tốt hơn rất nhiều.

    Một lát sau Qigeli cũng đã trở lại, một lần nữa đem bình trúc nạp đầy nước, trong tay còn cầm một con rắn lớn, tên thổi con cắm phập vào đầu nó. Qigeli ngay mũi tên cũng chưa nhổ , hăng hái đứng một bên xem Tôn Chí Tân dạy đánh lửa, lại không nhịn được lôi kéo Caban tạo thành một tổ học tập.

    Bởi vì điều kiện hạn chế, Tôn Chí Tân giảng giải phương thức nhóm lửa, biện pháp dây cung. So với cách đánh lửa cổ điển vốn có, nó giữ lại mũi khoan không thay đổi, chỉ tăng thêm một dây cung dùng để kéo mũi khoan chuyển động cực nhanh, giúp hiệu suất và xác xuất thành công ùn ùn tăng lên.

    đạo cụ Sở dụng rất đơn giản, một tấm gỗ dùng để khoan, bên rìa tạo ra một cái lỗ có thể kẹp được mũi khoan, phía dưới lỗ lót vật dễ cháy để hứng lấy vụn gỗ nhiệt độ cao hoặc tia lửa bắn ra trong lúc chuyển động. Lại kiếm hai cành khô, trong đó một mài hoặc vót nhọn làm mũi khoan, cái còn lại dùng làm cung khoan lửa.

    Cành khô làm cung hai đầu buộc dây thừng, kéo chặt, làm cho nó biến thành hình cung, lại xoắn mũi khoan ở trên dây một vòng. Lúc kéo đẩy cung, dây cung sẽ kéo mũi khoan nhanh chóng xoay tròn, ma sát tốc độ cao sinh ra rất nhiều nhiệt lượng, chỉ một lát là đã có tia lửa bắn xuống châm vào đồ dễ cháy lót ở phía dưới. Việc tiếp theo người tiền sử còn thành thạo hơn Tôn Chí Tân , cẩn thận che chở mồi lửa, dùng lá khô đặt lên, nhẹ nhàng thổi, làm cho ngọn lửa lớn mạnh là xong. cả quá trình bởi vì cải tiến phương pháp, trước sau không đến mười phút liền hoàn thành.

    tráng hán Tamu ôm mấy khối đá lớn trở về, trong đó một khối lõm xuống, gia công một chút là có thể dùng làm nồi. Người này đầu óc quả thật không đủ thông minh, không xác định rõ loại đá Tôn Chí Tân yêu cầu, một hơi bê mấy khối trở về, trong lòng nghĩ thể nào chẳng có một khối có thể phát huy công dụng.

    thấy bốn người dùng tốc độ cực nhanh nhóm lửa, không phải một mà là vài nhóm – do Qigeli và Caban học làm cảm thấy hứng thú mà thành, hắn cũng có vẻ thực giật mình. Nếu là lúc trước, nhóm một mồi lửa, cũng cần đến hai tiếng đồng hồ, hắn đã sớm dự tính phải đến đếm mới có ăn, không nghĩ tới nhanh như vậy đã có ánh lửa hừng hực

    Qigeli đem phương pháp nhóm lửa Tôn Chí Tân dạy ghi tạc đáy lòng, ngồi vào bên người Tôn Chí Tân lột da răn. Tôn Chí Tân đang chỉ huy Tamu ra hai khối đá hình tròn, dùng để làm cối xay đá. Cả công tác làm cối xay đá không cần quá nhiều công phu, đối với Tamu sức lớn là việc vô cùng thích hợp.

    Qigeli dựa vào hỏi:“Tôn Chí Tân, cái loại cây này thật sự có thể ăn ?” Hắn không phải không tin, ngược lại hắn rất tin không nghi ngờ. Nhưng cánh rừng này thật không nhỏ, nếu đúng như Tôn Chí Tân nói có thể ăn, như vậy ý nghĩa đại biểu của nó thật quá lớn, đó chính là vấn đề thức ăn trong toàn bộ mùa đông vẫn làm khó hai bộ tộc trước nay đã có thể giải quyết, vô luận bộ tộc Thợ Săn hay bộ tộc Gió Biển, có mảnh rừng cây có thể ăn này thì tất nhiên có thể chịu đựng qua mùa đông tàn khốc.

    Tôn Chí Tân cũng hiểu được điểm ấy, lập tức không hề ác liệt thừa nước đục thả câu, mà là cũng giống Qigeli nghiêm nét mặt nói:“ tưởng tin ta, loại này cây quả thật có thể ăn. Nó không những ăn được, còn có nhiều tác dụng. Thấy một mảnh rừng này không ? sản lượng như vậy, toàn bộ bộ tộc thợ săn và bộ tộc gió biển cùng nhau cũng đủ ăn ! ta tuy rằng không dám cam đoan không để mọi người chịu đói, nhưng có một mảnh rừng này, tuyệt đối không đói chết người ! mùa đông năm nay, tuyệt sẽ không có trẻ con hoặc lão nhân bệnh nhân tàn tật bởi vì đói khát mà bỏ mệnh. Không có ai sẽ bị lưu lại chờ chết ! ta nói rồi, sẽ làm được ! vô luận bộ tộc thợ săn, hay là bộ tộc gió biển, đều giống nhau !”

    trên mặt Mọi người đều hiện ra thần sắc phấn chấn, ở đây đại đa số đều là người tàn tật, không thể tham gia săn thú kiếm thức ăn, trước đây đều là đối tượng bị đào thải không còn cách nào khác phải chủ động lựa chọn ở lại để giúp toàn bộ tộc có thể tiếp tục tồn tại. Nếu thật sự rừng cây này có thể dùng để ăn, ấn số lượng mà nói, vậy thật không cần hy sinh đổi lấy sinh tồn của bộ tộc.

    mọi người ai cũng quý trọng sinh mệnh của chính mình, không ai muốn trong rét lạnh cùng đói khát thống khổ mà tuyệt vọng chết đi. Tôn Chí Tân không thể nghi ngờ là ngọn đèn chiếu sáng tương lai hắc ám đó !

    Tôn Chí Tân lại nói:“Bất quá hai bộ tộc cộng lại có hơn 300 người, lượng tiêu hao thức ăn rất lớn. Ta tranh thủ cố gắng phát hiện càng nhiều thứ nữa, để hai bộ tộc đều có thể bình yên vượt qua mùa đông này.”

    Thuộc truyện: Sử Tiền Nam Thê Hàm Ngư Phiên Thân Ký