Sủng hôn hào môn – Chương 1-5

    1342

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn

    Chương 1

    Mạnh Đình đại khái bắt đầu từ lúc hiểu chuyện, vẫn luôn bị nói mình là một thằng ngốc, còn là loại càng ngày càng không thể cứu chữa được nữa kia.

    Bò chậm, ngồi chậm, đi chậm, ngay cả học nói cũng thế, trẻ con bình thường lúc nói từng câu từng câu rất nhanh, còn cậu khó khăn mà dùng đơn âm byte để diễn tả nhu cầu của mình.

    Yên tĩnh, ngốc nghếch, âm trầm…… Một đứa nhỏ rất không được yêu thích.

    Bảy tuổi cậu được bà ngoại đón từ cô nhi viện về, lại nuôi tới 14 tuổi, thời gian 7 năm như thế, bà ngoại cậu ngày nào cũng lặp đi lặp lại nói với Mạnh Đình, cậu là thằng nhóc ngốc không hơn không kém, là một cái thùng cơm, là một phế vật vô dụng triệt triệt để để.

    Mạnh Đình mỗi lần đối với từ vô dụng, loại phế vật này cực kỳ hoảng sợ, cho nên cậu lúc hơi hơi hiểu chuyện chút, cậu sợ hãi mà hao hết hết thảy khí lực, muốn để mình hữu dụng chút, thông minh chút, bình thường chút.

    Người bên ngoài nhìn thấy, cậu làm được, thoát khỏi gông xiềng “Phế vật”, nhưng chỉ có mình cậu biết, những cái được gọi là “Hữu dụng”, kỳ thực là tiêu hao tâm huyết cùng sinh mệnh của cậu đổi lấy.

    Cậu đã chết, nói chính xác, cậu là mệt chết.

    Cậu ở trong phòng thí nghiệm căn cứ tư nhân của Mạnh gia nhịn hai ngày, ngay tại thời điểm sắp ra kết quả, để không liên lụy tới, nói là “Đột tử” hoặc là “Quá lao lực mà chết”.

    Cậu sâu sắc mà nhớ tới loại cảm giác đó, trái tim cậu bị một bàn tay vô hình xoắn lấy, cuống họng bị bốn phương tám hướng mà tới áp lực chặn lại, nghẹt thở như chết chìm, cậu có thể cảm giác được tình hình thân thể mình, nhưng chỉ có thể tỉnh táo lại bất lực mà nghênh đón cái chết tới.

    Cậu đã chết, hưởng thọ 28 tuổi.

    Hiện tại, cậu lại sống, không phải là được cứu tỉnh trong phòng phẫu thuật, mà là trở lại thời điểm cậu 17 tuổi.

    Cậu là “Sản phẩm” của mẹ cậu – sinh viên đại học và Mạnh tam công tử – người đã có vợ oanh oanh liệt liệt một hồi, cuối cùng ai cũng không cần, sinh ra chưa được 3 ngày, cậu đã bị mẹ đẻ của cậu ném tới cửa viện mồ côi, vẫn luôn nuôi tới 7 tuổi, Mạnh gia trong lúc vô tình biết được sự tồn tại của cậu, cho bà ngoại cậu một khoản tiền, bảo bà nhận cậu về, nuôi đến 14 tuổi, lại đưa cậu tới một trường cao trung phong bế kiến thức học tập 3 năm.

    (Trường phong bế kiến thức: Trường mà bắt buộc học sinh phải ở lại trong trường, không được ở ngoài, không được đi ra ngoài)

    Mạnh Đình đã từng ở ngay đây gặp phải hắc ám so với đói bụng và chửi bới còn kinh khủng hơn, cũng tại nơi này thoát khỏi gông xiềng “Phế vật”, thi tới mức bà ngoại và người nhà họ Mạnh đều hi vọng cậu thi đậu đại học và chuyên ngành, sau khi tốt nghiệp, cậu được trực tiếp đưa tới bên trong căn cứ thí nghiệm của Mạnh gia, bắt đầu những ngày đêm thí nghiệm và điều hương, tiếp tục cho tới khi cậu mệt chết trong phòng thí nghiệm.

    Sống đến 28 tuổi, nhưng kỳ thực dăm ba câu là có thể khái quát, chính là bản thân cậu cũng cảm thấy một đời này vô vị đơn điều, không có hồi ức đặc biệt gì.

    Đã từng, Mạnh Đình biết bao chờ đợi “Hữu dụng” của mình, trước mắt lại có bấy nhiêu sợ hãi “Hữu dụng” như vậy, cậu cũng không tiếp tục muốn bị mệt chết đi được, loại cảm giác đó quá mức đáng sợ, không chỉ là bản thân cậu đã trải qua cái chết, còn bao gồm một tháng trọng sinh tỉnh lại này của cậu.

    Cậu chỉ cần hơi hơi ngủ sâu một chút, loại nghẹt thở cùng vô lực kia sẽ lần thứ hai kéo tới, khiến cậu miễn cưỡng tỉnh lại, đây vẫn còn tốt, càng đáng sợ hơn chính là, rất nhiều lúc, cậu đều chưa tỉnh lại, trong lúc đang ngủ từng lần từng lần trải qua loại đối mặt với cái chết vô lực và cảm giác sợ hãi kia.

    Chịu một tháng dằn vặt như vậy, Mạnh Đình còn có thể thi tốt mới kì quái, đương nhiên cắn răng một chút, cũng không tới nỗi thi tệ như vậy, nhưng cậu đã không tìm được lý do cậu cắn răng chịu đựng, cậu không muốn là “Hữu dụng”, cậu muốn là “Phế vật” tốt vô cùng.

    Đồng thời cậu tra được phiếu điểm, Mạnh gia bên kia cũng nhận được, sau đó quản gia Văn thúc đắc lực bên người Mạnh lão gia tử liền gọi điện thoại cho Mạnh Đình, cũng là cao trung ba năm cậu tới này, nhận được cuộc điện thoại thứ 2.

    Sáng sớm hôm sau, một chiếc xe ô tô liền đỗ ở cổng trường, không lâu liền có một nam nhân tây trang dày da đi tới trường, làm thủ tục cho Mạnh Đình, là muốn đón cậu từ trường học giống như lao ngục này rời đi.

    “Mạnh Đình!”

    Thời điểm giáo viên chủ nhiệm gọi Mạnh Đình đi ra ngoài, bạn học cả lớp đều ném cho cậu ánh mắt thương hại cùng cảnh giác, nếu bị giáo viên chủ nhiệm gọi ra, cũng không phải chuyện tốt gì, giam lại khép kín hoặc là chạy bộ đối với mỗi người ở cái trường này mà nói, giống như chuyện cơm bữa vậy, nhưng đồng thời cũng là thủ đoạn trừng phạt hữu dụng nhất.

    Cho nên học sinh trong trường này đối mặt với giáo viên và giáo viên chủ nhiệm, còn muốn ngoan ngoãn hơn so với chuột nhìn thấy mèo, nhưng chuyện này cũng không hề biểu thị những học sinh này đều ngoan ngoãn, ngược lại luật rừng nơi này so với bất kỳ trường học nào đều nghiêm trọng hơn, muốn không bị bắt nạt, mềm yếu tuyệt đối không thể có.

    Mạnh Đình tuy rất gầy, vóc dáng cũng không thấp, ngồi ở vị trí hàng thứ hai từ dưới lên, lúc cậu đứng dậy đi ngang qua bàn, một cái chân thô của cán bộ môn thể dục cao cao tráng tráng nằm ngang trước mặt cậu, hắn khiêu khích mà giương lên khóe miệng, ngoắc ngoắc mà nhìn thẳng vào Mạnh Đình.

    Nói như vậy, Mạnh Đình chính là phát hiện, cũng nhất định phải cho khuôn mặt này của cậu vấp ngã trên mặt đất, bằng không…… có hắn dễ chịu.

    Thời gian hắn được đưa tới trường này chưa được nửa năm, dựa vào thể trạng cường tráng nghiễm nhiên trở thành người đứng thứ hai trong lớp 2 cao tam trừ lớp trưởng, hắn muốn động thủ với đứa chưa bao giờ chim qua hắn ngồi bàn phía sau này đã lâu rồi, nhưng bởi vì lớp trưởng kính sợ khó hiểu với Mạnh Đình, khiến hắn chần chừ vài ngày, trước mắt, vẫn là quyết định ra tay.

    Ánh mắt của Mạnh Đình chỉ đảo qua trên người béo tốt của hắn, cậu không nhìn mặt hắn liền đi tới, sau đó nhấc chân đá vào trên bắp chân hắn, nhìn không có khí lực gì, nhưng cán bộ môn thể dục này kêu thảm “Ngao” một tiếng, đột nhiên thu chân lại, đập vào mép chân bàn, lại “Ngao” một tiếng.

    Đau thật là đau, có vài người cảm thấy hắn giả bộ, tuy nhiên có vài người không dám cho là như thế, không phải là bởi vì hắn, mà là bởi vì Mạnh Đình.

    Trong lớp gần nửa học sinh cùng trường 3 năm với Mạnh Đình, ngờ ngợ nhớ tới Mạnh Đình mới nhập học nửa năm này, cơ hồ không có ngày nào trên người không có vết thương, nhưng dần dần, mấy lão bá vương trong trường kia, nhìn thấy cậu liền đi vòng.

    Lớp trưởng của bọn họ cho tới nay chưa bao giờ đi thử trêu chọc Mạnh Đình, Mạnh Đình tồn tại trong lớp bọn họ vẫn luôn là boss bí ẩn, tuy rằng chính cậu cũng chưa chắc từng có nhận thức như vậy, mà hôm nay thằng ngốc cán bộ môn thể dục kia, lại muốn đi khiêu khích cậu, đây không phải nếm trải đau khổ sao.

    Mạnh Đình sau khi thu hồi chân cậu lại, cứ tiếp tục đi về phía trước, mà gót chân giáo viên chủ nhiệm phía sau, mãi cho đến khi cậu gặp được người của Mạnh gia tới.

    Giáo viên chủ nhiệm tựa hồ muốn nói với Mạnh Đình lại thôi, nhưng Mạnh Đình chỉ nhìn hắn một chút, cũng không nói gì, cũng không có gì đáng nói, cậu trực tiếp đi theo phía sau nam nhân tây trang, cứ như vậy rời đi, không có cáo biệt, giống như đã từng vậy.

    Mà Mạnh Đình cũng biết tại một khắc này, cậu đi lên một con đường hoàn toàn khác với kiếp trước, con đường thuộc về “Phế vật” của Mạnh gia.

    Nam nhân tây trang lúc đi ra cổng trường, rốt cục quay đầu lại nhìn Mạnh Đình một chút, “Thất thiếu gia, mời lên xe.”

    Mạnh Đình nghe như vậy liếc mắt nhìn hắn, sau đó tự mình mở cửa xe ra ngồi lên, mà nam nhân tây trang kia lúc này mới ngước mắt nhìn Mạnh Đình, nhìn cậu rõ ràng, đồng thời bị kinh diễm nho nhỏ một hồi.

    Vận một thân đồng phục học sinh màu lam, căn bản không thể so sánh với ăn mặc của các thiếu gia tiểu thư ở bổn gia (*), nhưng Mạnh Đình chiều cao chân dài, lại nhìn không ra khó coi, một mái tóc ngắn màu đen, mang một chút hơi hướng tự nhiên, sắc mặt có chút quá mức trắng bệch, nhưng ngũ quan cực kỳ tinh xảo, đặc biệt là đôi mắt, mắt hoa đào, trời sinh phong lưu.

    (Bổn gia: người trong tộc, người họ nội; chỗ này chắc chỉ những người ở nhà chính)

    Hắn có chút rõ ràng chủ nhà vì sao muốn lao lực vậy, cho đón phế vật thi chưa được hai trăm điểm này về.

    Bỏ qua các loại tâm tư, nam nhân tây trang này mím mím môi, đi tới một bên khác, mở cửa xe, ngồi xuống bên cạnh Mạnh Đình, sau đó nói với tài xế đã chờ một tiếng đồng hồ, “Lái xe.”

    Tài xế nghe vậy, nhẹ nhàng gật gật đầu, sau đó khởi động ô tô.

    Nơi này là vùng ngoại thành, cách Hải Thành chỗ ở của Mạnh gia, còn có 3 tiếng đường xe, sau khi vào thành trì hoãn một chút thời gian, bọn họ tới nhà cũ của Mạnh gia cần thời gian khoảng 4, 5 tiếng.

    “Ta tên là Mạnh Trung.” Mạnh Trung đợi đã lâu, cũng không đợi được Mạnh Đình mở miệng hỏi gã cái gì đó, gã cũng chỉ có thể tự mình mở miệng giới thiệu, nhưng ánh mắt Mạnh Đình dời đi, như cũ không để ý đến gã.

    Mạnh Trung trong lòng nhẹ nhàng sách một tiếng, còn chưa tới Mạnh gia, đã bãi tư thế thiếu gia Mạnh gia với gã.

    “Ta xem như là chú họ của cậu.” Một họ hàng ba ngàn dặm, đổi lại là chủ nhà trước mặt bất cứ thiếu gia tiểu thư nào, Mạnh Trung tuyệt đối không dám nói như vậy.

    “Cậu ở hàng ngũ cháu của Mạnh gia là thứ 7, bên trên là Đại thiếu gia và tam tiểu thư là đại phu nhân sinh, là anh họ và chị họ của cậu, Nhị thiếu gia và bát tiểu thư là nhị phu nhân sinh, Tam thiếu gia và Tứ thiếu gia là tam phu nhân sinh, Tam phu nhân chính là vợ đầu tiên của cha cậu, cho tới Ngũ thiếu gia, Lục tiểu thư…… giống như cậu.” (Cái gia đình lằng nhằng vl =.=”)

    Cái gì thế? Như thế là con riêng hoặc là con gái riêng, cần phải ở bên ngoài được nuôi tới 16 17 tuổi, mới có thể được nhận về con cái của nhà chính, cậu sau này chỉ sợ là giống như cậu được lặng lẽ nhận nuôi vậy.

    Mạnh gia hiện tại vẫn là Mạnh lão gia tử quản lý, mấy năm qua mới dần dần thả chút quyền tới trong tay con lớn nhất và con thứ hai, cho tới con thứ ba cái tay ăn chơi này, chính là ông không quản được, qua 40 tuổi, tin bên lề liền chưa từng đứt đoạn.

    Hắn một vài lần bị phát hiện hoặc là con riêng tìm tới, ở Mạnh gia thậm chí bên trong vòng Hải Thành giàu có, cũng sớm không phải chuyện mới mẻ gì rồi.

    Mạnh lão gia tử cũng không hổ là cái tên Mạnh hồ ly đa mưu túc trí, thời điểm lần đầu tiên chuyện con riêng của Mạnh gia lưu lạc bên ngoài bị tuôn ra, ông quyết định nhanh chóng tìm vợ của con trai thứ 3 của ông, lập được cái ông gọi là quy củ.

    Ông không thể nhìn huyết mạch của Mạnh gia lưu lạc ở bên ngoài, nhưng cũng sẽ không cho những đứa nhỏ này quyền lợi kế thừa gia sản của Mạnh gia, thậm chí không cho phép được đón về nhà chính nuôi, hết thảy nuôi dưỡng ở bên ngoài, gần trưởng thành mới đón về, có thể sử dụng làm trợ lực cho gia tộc, không thể dùng, liền dùng để thông gia thương mại (*).

    (Kiểu mấy nhà giàu hay kết thông gia với nhau để buôn bán làm ăn các thứ)

    Tóm lại, bất luận Mạnh gia có bao nhiêu con riêng con gái riêng, cũng không thể uy hiếp được quyền lợi và địa vị của mấy đứa con chính thất nhà chính.

    Ông đều đã nói như vậy, mấy phu nhân có thêm bất bình, cũng không dám ở bề ngoài tiếp tục nháo gì nữa.

    Đại công tử Mạnh Nghi Hàng và nhị công tử Mạnh Nghi Quý tranh quyền thừa kế gia chủ, đối với nữ nhân sinh con cũng không nóng lòng, ngược lại tam công tử Mạnh Nghi Đức rất có tác phong của Mạnh lão gia tử khi còn trẻ, trong nhà hồng kỳ không ngã, ở bên ngoài cờ màu tung bay, còn làm ra từng đứa con riêng.

    Mạnh Nghi Đức kết nghĩa vợ chồng với vợ đầu của hắn Hàn Tuyết Quân căn bản cũng là thông gia thương mại, bọn họ ngoại trừ tại hai năm tân hôn sinh ra hai đứa con, sau đó đều là mỗi người tự chơi riêng.

    Có điều so với trong nhà ở bề ngoài liền bãi hai vợ lớn bé của Mạnh lão gia tử, Mạnh Nghi Đức còn không dám đem Tiểu tam Tiểu tứ về nhà, cho tới nay cũng chỉ là đón con riêng về, còn là sắp thành niên.

    Đương nhiên, hắn cũng không hẳn để ý nhiều tới những thứ này, mẹ của mấy đứa con riêng kia, lập gia đình thì lập gia đình, chính là không lập, cũng đã tuổi già sắc tàn, đâu có phải tiểu cô nương trẻ tuổi hấp dẫn hắn đâu, đến mức mấy đứa con giữ một nửa huyết thống của hắn, cũng sớm có quy củ tại chỗ của Mạnh lão gia tử, hắn cũng không đặc biệt sủng ái ai, tới mức độ phải vì hắn ngỗ nghịch với lão gia tử.

    Mạnh Đình cũng không phải cố ý lơ Mạnh Trung, cậu cố gắng cướp đoạt mấy thông tin ít ỏi liên quan tới Mạnh gia kia.

    Mạnh Đình dùng thời gian 7 năm tiếp nhận mình là một cô nhi, sau đó dùng 7 năm được bà ngoại của cậu suy nghĩ, tiếp nhận sự thực mình là một đứa con riêng, ngoại trừ 3 năm kháng cự ở cao trung phong bế, cậu lại dùng khoảng mười năm chứng minh mình vẫn tương đối thích hợp làm “Phế vật”.

    Mặc dù trọng sinh hơn một tháng, cậu đối với hiện trạng cùng tương lai của mình, đều là mê man.

    Nhưng cậu dù sao cũng là sống thêm một kiếp, cậu biết mình không thể cũng không nên biểu hiện ra loại mê man này, bổn gia Mạnh gia không cần suy nghĩ nhiều, liền biết đó nơi so với trường học phong bế, so với căn cứ thí nghiệm phức tạp hơn trăm lần, ngàn lần, mà lấy tư chất ngu dốt trời sinh này của cậu, nếu muốn chơi đùa phỏng chừng rất khó.

    Mạnh Trung thao thao bất tuyệt lại nói một chút, lại giới thiệu vợ cả Hàn Tuyết Quân của Mạnh Nghi Đức và mấy huynh đệ tỷ muội trên danh nghĩa của cậu cho Mạnh Đình một chút, một vài chỗ cấm kỵ cậu cần chú ý, những cái này cũng là Văn thúc bàn giao cho Mạnh Trung nói với Mạnh Đình.

    Nhưng dáng vẻ này của Mạnh Đình rõ ràng là như đi vào cõi thần tiên, Mạnh Trung cũng bị cậu làm không còn cách nào khác, dù sao nghĩ vụ của gã cũng đã tận trách, Mạnh Đình không nghe chọc tới người nào, xui xẻo cũng không phải gã, quản cậu thích nghe hay không làm gì.

    Mạnh Trung rốt cục ngậm miệng lại, Mạnh Đình cũng mới rảnh rỗi hỏi cái cậu muốn hỏi.

    “Tôi lúc nào lập gia đình?”

    “Khụ……” Mạnh Trung bị câu hỏi trắng ra của Mạnh Đình sặc một cái, rồi lại rốt cục liếc mắt nhìn cậu, coi nhẹ gã đã cảm nhận được tính tình u sầu này của Mạnh Đình khiến người ta khó chịu, chỉ cần nhìn mặt cậu, Mạnh gia cũng không thể thả cậu hôn nhân tự do, cậu ta đúng là có chút nhận thức tỉnh táo với tương lai của mình, không có làm làm công tử nhà giàu mơ tưởng hão huyền gì đó.

    Mạnh Đình nhìn Mạnh Trung bị lời nói của cậu sặc, có chút không thể lý giải, cậu lại thay đổi cách hỏi, “Tôi như thế nào mới có thể mau chóng lập gia đình?”

    Dù sao cuối cùng đều thoát không khỏi vận mệnh phải lập gia đình thông gia, cậu muốn sớm lập gia đình một chút, sớm thoát khỏi Mạnh gia một chút, sau đó sẽ tính lối thoát, bằng không dựa vào bản thân cậu chạy không thoát khống chế cùng bài bố của Mạnh thị.

    Mạnh Đình dùng thời gian một tháng, mới rõ ràng mục tiêu này khá là hiện thực hoặc là nói dễ dàng thực hiện, đó chính là, lập gia đình.

    Mạnh Đình nói trắng ra, Mạnh Trung cũng không thể theo đó nói trắng ra, gã cân nhắc một chút nói, “Cậu về nhà chính, Văn thúc sẽ mời người tới lên lớp cho cậu, cậu theo học là được rồi, cho tới…… xem cơ hội thích hợp đi.”

    Mạnh Trung nói xong ánh mắt lóe lên một cái, kỳ thực gấp gáp như vậy đón Mạnh Đình về nhà chính, cũng là bởi vì gần đây có một cơ hội, có điều loại chuyện kia, không phải gã có thể tỉ mỉ biết, gã có thể nghe được chút phong thanh là tốt rồi.

    Có điều gã cảm thấy rất khả năng thật sự một lời này của Mạnh Đình chính xác, thời gian cậu lập gia đình hẳn là sẽ không quá lâu, nếu như thuận lợi.

    Mạnh Đình gật gật đầu, cậu đối với dung mạo của mình vẫn thiếu nhận thức chính xác, chưa bao giờ cảm giác mình đẹp, hoặc là nói, cậu cũng không rõ ràng cái gì là đẹp.

    Cậu không nói nữa, lại khổ não đón nhận chương trình học được an bài.

    Cậu không chỉ không có thông minh, còn không bình thường, đối với những thứ nhiều người vừa học liền biết kia, cậu ngốc không phải một chút, đánh nhau không tính, thuốc điều hương cho tới nay chỉ duy nhất là chuyện có thể tính toán sở trường, nhưng những cái đó đã bị bịt kín trở thành âm ảnh, đời này, cậu không muốn gặp lại nữa.

    Nhưng cậu muốn thuận lợi lập gia đình, không thể quá sớm mà để lộ ra khuyết điểm của mình.

    Lông mày nhọn của cậu hơi cau lại, thực sự khổ não, cậu không chỉ có nhiều khuyết điểm, còn không am hiểu nói chuyện, chớ nói chi là chuyện gạt người độ khó cao như ậy, cậu đoán mình là nhân sĩ trọng sinh đè nén nhất vô dụng nhất từ trước đến nay.

    Mạnh Trung phút chốc dời mắt đi, lại không có chút dám nhìn Mạnh Đình, mỹ nhân nhíu lông mày cái gì, lực sát thương không phải lớn một cách bình thường, cơ hồ muốn đem hỏa khí của gã lúc trước bị Mạnh Đình lơ là phát tán ra rồi.

    Chương 2

    Lại tiếp sau đó, chính là một đường trầm mặc đến Hải Thành, lại từ nội thành trầm mặc tới bản gia khác của Mạnh thị tại một vùng ngoại thành khác của Hải Thành.

    “Đến”, tài xế đeo kính râm sau khi dừng xe trước một cái cửa sắt lớn, quay đầu lại nhắc nhở một câu.

    Mạnh Đình toàn bộ hành trình như đi vào cõi tiên, nhưng rốt cuộc tỉnh tỉnh, ngược lại Mạnh Trung đến nửa đường đã nhàm chán đi ngủ, mà căn bản hắn làm tốt sẽ bị phiền chết, hỏi hẳn là khó chịu đi.

    Thiếu gia Mạnh Đình này có chút đặc biệt, Mạnh Trung và lão Vương tài xế đều cảm thấy như vậy.

    Mà bản thân Mạnh Đình, không biết cũng không để ý bọn họ đối với mình có cái nhìn ra sao, cậu theo bản năng sờ sờ mũi, nhưng là không sờ thấy kính mắt kim loại đời trước có thể khiến cậu xem ra thông minh kia, cậu buông tay xuống, nắm thành quyền, sau đó lại thả ra.

    Sau khi xuống xe, Mạnh Trung như cũ dẫn Mạnh Đình tiến vào trang viên kiểu Âu này, đi vào cửa lớn là một đài phun nước lớn, phóng tầm mắt nhìn lại có thể nhìn thấy hoa viên cùng rừng cây nhỏ, vòng qua đài phun nước, trước mặt là một kiến trúc khổng lồ 5 tầng, cũng chính là căn phòng nhà cũ của Mạnh gia.

    Chính là ở vùng ngoại thành Hải Thành, Mạnh gia có thể độc chiếm một trang viên lớn như vậy cũng nói lên địa vị của họ ở Hải Thành.

    Mạnh Đình nhìn qua, liền thu hồi ánh mắt, đây là lần thứ hai tới bản gia Mạnh gia, nhưng chính là lần đầu tới, cậu đối với hiếu kỳ của ngoại vật cũng sẽ không vượt quá 3 giây, cậu bình tĩnh khiến Mạnh Trung có chút bất đắc dĩ, lúc hắn lần đầu tiên được Văn thúc nhận tới Mạnh gia làm việc, tán thưởng gần nửa tháng mới thoáng bình tĩnh xuống, nhưng Mạnh Đình đáng mặt “Đồ nhà quê” này mới nhìn 2 mắt cũng không sao.

    Sách, tiểu tử ngốc! Mạnh Trung lúc không nhìn bộ dạng Mạnh Đình, lại oán thầm một câu như vậy.

    Mà Văn thúc trước đó đã liên lạc qua Mạnh Đình, lúc bọn họ tới cổng nhà họ Mạnh, liền nhận được thông báo của bảo vệ cổng.

    Y từ bên cạnh hoa viên đi tới, dừng lại 3 bước trước người Mạnh Đình, mà Mạnh Trung căn bản chính là muốn dẫn Mạnh Đình đi tìm y.

    Mạnh Trung lại nhìn Mạnh Đình một chút, sau đó mới nhìn về phía Văn thúc, “Đây là Mạnh Đình thiếu gia.”

    Văn thúc nghe vậy ánh mắt đảo quả trên người Mạnh Đình, nhưng không có bất kỳ tâm tình gì lộ ra bên ngoài, y nhẹ nhàng gật đầu, Mạnh Trung liền khom người rời đi, mà lại biểu hiện ra một loại tôn trong không tầm thường với Văn thúc.

    Văn thúc này thời điểm đang nhìn Mạnh Đình, Mạnh Đình cũng đang nhìn y, tuổi tác trước 40, 50 tuổi, người xem ra có chút nghiêm túc, trên đây chính là Mạnh Đình nhìn ra được, đây là cậu cố ý tự nói với mình muốn tiến hành quan sát, bằng không cậu rất khả năng đối xử với Văn thúc giống như đối xử với Mạnh Trung, đó chính là không nhìn.

    Có điều, cậu chính là quan sát cũng vô dụng, y không hổ là có nhận thức tỉnh táo đối với tư chất mình có, nhìn ra tuổi tác và một chút tính tình rõ ràng, rốt cuộc là có ích lợi gì? Mạnh Đình lại suy nghĩ một hồi, cũng cảm thấy vô dụng.

    “Bên này xin mời.” Văn thúc lúc nói chuyện với Mạnh Đình, loại nghiêm túc đối mặt với Mạnh Đình kia bỗng nhiên tản đi, trở nên ôn hòa săn sóc, “Thất thiếu gia giống như Đại thiếu gia bọn họ vậy, gọi ta là Văn thúc là được.”

    “Nha”, Mạnh Đình trầm thấp trả lời một câu, nhưng là thu hồi ánh mắt đánh giá, cậu cảm thấy Văn thúc này cũng cực kỳ kỳ quái, lúc này mới chưa tới 2 giây, y cư nhiên liền thay đổi tính tình rồi.

    Trước cảm thấy cậu là Mạnh Đình nghiêm túc, hiện tại cảm giác ngờ ngợ là thất bại đi, cậu lại lần nữa gán cho mình một cái nhãn mác sẽ không nhìn người quen người, cho nên, cậu vẫn là bé ngoan chờ lập gia đình đi.

    Văn thúc đối với lãnh đạm này của Mạnh Đình cũng không có biểu hiện ra bất gì tâm tình gì, y tiếp tục dẫn Mạnh Đình đi vào chủ trạch, lại muốn dẫn Mạnh Đình đi gặp Mạnh lão gia tử mới ngủ trưa tỉnh lại.

    Làm con riêng được đón về nhà, người đầu tiên cậu phải gặp đương nhiên là Mạnh lão gia tử, cũng coi như là tán thành đối với thân phận của cậu, hoặc là có thể được coi trọng, đãi ngộ của cậu ở Mạnh gia tuyệt đối sẽ không giống.

    Kiếp trước Mạnh Đình tới nhà cũ của Mạnh thị người nhìn thấy duy nhất cũng chỉ có cậu, cậu liền không có gặp qua bất cứ người Mạnh gia nào, cậu vẫn luôn bị vây trong căn cứ thí nghiệm tư nhân của Mạnh gia, hoặc là ở căn cứ đã từng hoặc là ở đại học cậu từng nhìn thấy, chỉ là cậu không nhận thức người, không nhận ra được.

    Có điều những thứ này cũng không có gì tốt để lưu tâm, cậu đã quyết định phải đi con đường thông gia “Phế vật”.

    Cậu không khẩn trương, cũng không hỏi hết đông tới tây, ngược lại khiến Văn thúc đối với cậu đánh giá cao một chút, bất kể là cậu có phải là lòng dạ thâm hậu hay không, chút tu dưỡng ấy vẫn là đáng thưởng thức.

    Từ một cửa hông đi vào, không cần lên lầu, y dẫn Mạnh Đình xuyên qua phòng khách, lại từ một cái cửa nhỏ đi ra, sau đó lại nhìn thấy một trạch viện (*) kiểu cũ phía sau đại trạch kiểu Âu, đi vào bên trong, cậu lại được nhận lấy một thư phòng tràn ngập hương trà.

    (Trạch viện: nhà có sân

    Trạch có nghĩa là chỗ ở, nếu để thuần việt không hay nên tui sẽ để hán việt cho nó hoa mỹ =)))))

    Nhưng cái thư phòng xa hoa ngưng trọng kia không giống với đời trước Mạnh Đình gặp Mạnh lão gia tử, nơi này hẳn chỉ là nơi Mạnh lão gia tử thuần túy đọc sách nghe nhạc lúc rảnh rỗi, bởi vậy cũng có thể nói rõ, ông đối với Mạnh Đình thế hệ thứ 2 này tuyệt nhiên thái độ đối đãi không dung.

    Mạnh Đình đời trước tính toán có tác dụng, mà Mạnh Đình trước mắt này lại chỉ là một mỹ nhân bình hoa có bộ dạng có thể xuất thủ, khác nhau như vậy, cũng không có cái gì kỳ quái.

    Mạnh Đình sau khi đi vào thư phòng, một quãng thời gian rất dài đều là trầm mặc, nguyên nhân rất đơn giản, Mạnh lão gia tử nhắm mắt lại, Mạnh Đình cũng nhìn không ra ông rốt cục có ngủ thật hay không, hay là chỉ giả bộ ngủ cố ý lơ cậu.

    Mà Văn thúc ở cửa thư phòng liền dừng bước, chỉ bảo Mạnh Đình tiến vào.

    Ánh mắt của cậu đảo qua trên người Mạnh lão gia tử càng già càng dẻo dai, liền quy củ mà thu lại, người trong lão trạch của Mạnh gia, cũng không phải cậu có thể phân tích vài lần mà nhận định rõ, cậu còn chưa muốn quá mức tiên nhập vi chủ đâu.

    (Tiên nhập vi chủ: ấn tượng ban đầu giữ vai trò chủ đạo; giống câu “trông mặt mà bắt hình dong” ý)

    Ước chừng 20 phút, Mạnh lão gia tử mới mở hai mắt ra, ánh mắt ông đảo qua trên quần áo và bộ dạng của Mạnh Đình, cao thâm khó dò như thế, hỉ nộ khó phân.

    “Cậu là Mạnh Đình?”

    (Xưng hô chỗ này để khó quá, tui định để xưng ông – cháu giữa hai người nhưng xét thấy quan hệ giữa nhà họ Mạnh phức tạp như thế nên tui sẽ để tôi – cậu và cháu – ông)

    Mạnh Đình nghe như vậy ngẩng đầu, sau đó gật gật đầu, không có chần chờ, không có oán giận, lãnh tĩnh tới mức khiến Mạnh lão gia tử không thể không tiếp tục liếc mắt nhìn cậu thêm một cái, nhưng mà Mạnh Đình sau khi gật gật đầu lại cúi đầu.

    Văn thúc đối với Mạnh Đình ở trong thư phòng làm gì nói gì với Mạnh lão gia tử, không có một tia mảy may ý tứ tìm tìm nghiên cứu nào, y đưa Mạnh Đình về đại trạch phía trước, nhận lấy một gian phòng lầu 3 phía tây, sau đó nói, “Đây là phòng của cậu.”

    Mạnh Đình đẩy cửa ra, là một phòng xép rộng rãi sáng sủa, có phòng tắm độc lập, thậm chí còn có lắp thêm một phòng thay đồ và phòng chơi game, Mạnh Đình ở nhà bà ngoại của cậu hết thảy mọi nơi bên trong miễn cưỡng coi là tốt, đều cũng không bằng 1% của nơi này.

    Mạnh Đình đi vào bên giường sờ sờ, nhưng có chút ghét bỏ, “Quá mềm rồi, tôi có thể thay cái cứng hơn chút chứ.”

    Văn thúc đối với bất kỳ phản ứng nào của Mạnh Đình đều luôn tiếp thu hài lòng, y gật gật đầu, “Có thể.”

    Có điều, y tiếp nhận ý kiến của Mạnh Đình xong cũng vẫn chưa có ý tứ muốn đi, y tiếp tục nói, “Nơi này là nhà cũ, công tử phu nhân, tiểu thư các thiếu gia cũng không ở đây, bọn họ bình thường chủ nhật mới sẽ về nhà cũ một chuyến, ba ngày sau, tôi lại đưa cậu tới gặp bọn họ.”

    “Hai vị lão phu nhân cũng không ở đây, có lẽ buổi chiều mới sẽ trở về, cậu muốn gặp tôi có thể an bài cho cậu.”

    Mạnh Đình chần chờ một chút, vẫn là lắc đầu một cái, giống như kiếp trước vậy, cậu cũng không muốn gặp gỡ người nhà họ Mạnh quá nhiều, hoặc là nói, tính tình cậu trời sinh liền bài xích giao lưu với người quá nhiều, đối với người nhà họ Mạnh càng nghiêm trọng hơn chút, khiến bản thân cậu nhận ra được thôi.

    “Tôi lúc nào có thể lên lớp?”

    Văn thúc hiếm thấy dừng lại một chút, sau đó mới hiểu được ý tứ trong lời nói của Mạnh Đình.

    “Tôi nghĩ, ngày mai là có thể.”

    Thấy dáng vẻ Mạnh Đình muốn gật đầu, Văn thúc nhẹ nhàng thở dài, Mạnh Đình nhưng không cách nào rõ ràng y đang cảm thán cái gì, chỉ nghe y tiếp tục nói, “Cậu vừa trở về, không cần gấp gáp như vậy, nghỉ ngơi vài ngày, thứ hai bắt đầu lên lớp đi.”

    Mạnh Đình gật gật đầu, sau đó Văn thúc nhẹ nhàng cúi eo sau đó rời đi.

    Chỉ không bao lâu sau liền có vài người tới, thay đổi giường cho Mạnh Đình, cậu vẫn chưa thể ngồi lên giường mới của cậu, cậu liền lại bị thợ trang điểm, nhà thiết kế liên tiếp tới, sau đó chỉnh sử tóc, phối quần áo, tận sức chế tạo cậu thành một bình hoa chân chính.

    Đem cậu từ đầu tới đuôi chỉnh sửa một phen, chính là tận mắt thấy cậu tỏa ra cái đẹp của cậu, mấy người hầu và sư phụ không ngờ bị rung động một hồi.

    Bề ngoài người Mạnh gia cũng không tính là tệ, nhưng sẽ không có tinh xảo như Mạnh Đình, mắt hoa đào, cảm giác vài phần câu nhân, thợ trang điểm cố ý trang điểm bên trong, lại lại mạnh mẽ thêm hai phần.

    Cậu không cần nói chuyện, chỉ đứng như vậy, chính là một bức họa, một mỹ cảnh khiến người ta không nỡ dời mắt.

    Mạnh Đình cũng nhìn mình phía trong gương, tóc lộn xộn một chút, quần áo ngược lại sạch sẽ một chút, còn cái khác, cậu vẫn là thật sự không nhìn ra.

    Đối với trầm mặc cùng kinh diễm của mọi người, cậu cũng không có cảm giác quá to lớn, đừng nói cậu và những người này không quen, chính là mấy bạn học cùng trường với Mạnh Đình 3 kia, lúc đối mặt với Mạnh Đình, thời gian trầm mặc cũng nhiều hơn.

    Mọi người thu hồi tâm tư của mình, thợ trang điểm và nhà thiết kế rời đi, người hầu thu dọn căn phòng một phen, rốt cục còn lại Mạnh Đình thanh tĩnh.

    Mà thời điểm cậu bị những người này thao túng, một trong những lão phu nhân không ở nhà Phùng Trạch Kiều, đang cắm hoa trong phòng gặp mặt của lão phu nhân Yến gia Hà Uyển, nói bà là lão phu nhân, nhưng thực ra là sinh sau Phùng Trạch Kiều, chỉ là con cả của bà sớm đã lo liệu việc nhà, bà cũng liền từ phu nhân thăng lên làm lão phu nhân.

    Hà Uyển cúi đầu kiểm tra tư liệu Phùng Trạch Kiều mang cho bà, bên trong có vài tấm ảnh, dung mạo là Mạnh Đình, một tấm trong đó là ảnh nhập học cao trung của cậu, ngũ quan tinh xảo, ánh mắt lại có một cảm giác ngốc trệ không tên, xác thực rất phù hợp với tiêu chuẩn con dâu bà đề ra, không thể quá khó coi, cũng không thể quá thông minh.

    Mà Mạnh Đình vừa vặn phù hợp với 2 yêu cầu này, xinh đẹp, lại ngốc nghếch.

    “Hơi nhỏ tuổi một chút”, Hà Uyển nói nhỏ một câu, xác thực sinh nhật của Mạnh Đình, cách tuổi kết hôn pháp định tròn 18 tuổi của cậu còn tận 1 năm nữa đấy.

    Phùng Trạch Kiều thấy Hà Uyển nói như vậy, liền biết chuyện này đại thể là sẽ thành, bà khẽ nói, “Cậu ta mới về Mạnh gia, còn chưa có đăng ký hộ khẩu, 18 tuổi hẳn là có.”

    Mạnh Đình chỉ có hộ khẩu chỗ bà ngoại cậu, hiện tại người được đón tới Mạnh gia, hộ khẩu đương nhiên là phải làm, phải làm lại, không bằng làm không hộ khẩu (*) một lần nữa, đến thời điểm đủ tuổi bất quá là thay đổi một vài con số mà thôi.

    ((*) Chỗ này nguyên tác là “hắc hộ” nghĩa là ở trái phép)

    Hà Uyển nghe vậy nhẹ nhàng gật đầu, “Có ảnh mới một chút không, tôi mang về cho Tuy nhi nhìn, nó không có ý kiến, chuyện này cứ quyết định như vậy.”

    Phùng Trạch Kiều cười cười, gửi tin nhắn cho Văn thúc, không lâu sau một tấm ảnh mới của Mạnh Đình được gửi tới điện thoại của bà rồi.

    Mạnh Đình kinh ngạc đột nhiên ngước mắt trong nháy mắt, bị chụp lại, loại cảm giác quá mức kiều diễm mỹ lệ kia lại tăng thêm 2 phần, không nhìn những tư liệu kia, không có thể cảm giác được, cậu là người có tư chất ngốc nghếch (*) như vậy.

    ((*) Chỗ này nguyên bản là ngu dốt, đần đột, nhưng ta cảm thấy dùng từ này hơi quá nên thay đổi chút)

    Có điều nhìn những việc đã trải qua của Mạnh Đình từ nhỏ đến lớn, Hà Uyển cũng có thể lý giải loại ngốc nghếch này, thiên tư có hạn, không có thuốc nào cứu được.

    _____________________

    Tác giả có lời muốn nói: Hiện đại không tưởng, Nam Nam kết hôn đã được pháp luật tiếp thu.

    Mặt khác nam chủ là hận giá (*), nguyên nhân muốn là thoát khỏi Mạnh gia, muốn ngủ ngon giấc.

    ((*) Hận giá: hận: oán hận, giá: xuất giá, lấy chồng; cả cụm này nghĩa là xuất giá trong oán hận)

    Yến Tuy: Anh đều có thể thỏa mãn em.

    Mạnh Đình:……

    Chương 3

    Hà Uyển đích thật là mẹ ruột của gia chủ của Yến thị gia tộc hàng đầu Hải Thành, nhưng cũng không phải hết thảy tình cảm mẹ con thân sinh đều hòa thuận, bà chính là oan gia với Yến Tuy, không nhìn nổi oan gia tốt lẫn nhau.

    Nhưng mà Yến Tuy trưởng thành sớm, quản lý việc nhà càng sớm hơn, chuyện bà duy nhất có thể bắt bí chính là việc kết hôn của anh.

    Giúp anh tìm một người vợ thông minh xinh đẹp bối cảnh tương đối, loại chuyện này rõ ràng là trợ lực cho anh, ngột ngạt cho mình, bà tuyệt đối sẽ không làm. Nhưng chuyện ở bên ngoài bị người nắm thóp, bà cũng sẽ không làm, thân phận con riêng danh môn, dưới cái nhìn của bà chính là thích hợp.

    Mà bà vẫn luôn chọn chọn nhặt nhặt, không phải là bởi vì mấy con trai riêng con gái riêng chưa đủ tốt, vừa vặn ngược lại, chính là bọn họ quá tốt, quá ưu tú.

    Trước khi lựa chọn Mạnh Đình, kỳ thực trước đó bà xem trọng con trai riêng của Tô gia Tô Tư Vũ hơn, Mạnh Đình là ngốc, là phế vật, hắn là yêu (*), là tác (**), lớn hơn Mạnh Đình 4 tuổi, ăn uống cờ bạc, trêu hoa ghẹo nguyệt, danh tiếng của hắn trong giới thượng lưu có thể so với Mạnh Đình tốt hơn một chút.

    ((*) Yêu nghĩa là lẳng lơ, câu dẫn người khác, cũng có nghĩa là yêu quái

    (**) tác ở đây có thể hiểu là tác oai tác quái)

    Đương nhiên, mệnh của hắn so với Mạnh Đình tốt hơn, cha hắn cưng chiều hắn, bảo vệ hắn, coi hắn là bảo bối quý giá, cũng càng ngày càng tác, càng ngày càng vô pháp vô thiên.

    Bà đã nghĩ tháng ngày Yến Tuy trải qua tình cảnh hỗn loạn, buồn bực khó khăn, nhưng ngay khi thời điểm việc kết hôn liền sắp định ra, Tô Tư Vũ đột nhiên thay đổi tốt hơn, tiến bộ, còn lọt vào mắt xanh của Tô lão thái thái, danh tiếng chuyển biến tốt, như vậy Hà Uyển còn có thể thỏa mãn mới kỳ quái.

    Phùng Trạch Kiều mơ hồ hiểu tâm tư của Hà Uyển, lúc này mới biết được “Phế vật” của Mạnh gia vừa vặn ra được Mạnh Đình, động tâm tư một bên đón người về, môn bên giao thiệp với Hà Uyển, mà kết quả cơ hồ có thể nói là ăn nhịp với nhau.

    Mạnh thị tuy rằng cũng là gia tộc lâu lăm của Hải Thành, nhưng cùng so ra với Yến thị, vẫn là chênh lệch một cấp bậc, dùng một đứa con riêng thông gia với Yến thị, chính là nơi mà Mạnh lão gia tử cũng không tìm được chỗ nào không nguyện ý.

    Còn chỗ Yến Tuy, đã có Hà Uyển đi giải quyết, nhìn ý tứ của bà, hẳn là sẽ không có ý kiến gì quá nhiều.

    Phùng Trạch Kiều và Hà Uyển ở nơi này cắm hoa cắm hoa trong phòng rồi tản ra, ai về nhà nấy, ai báo “tin vui” của người nấy.

    Với Mạnh gia mà nói, tin vui đương nhiên coi nhà chân chính về mặt ý nghĩa, nhưng đối với Yến Tuy mà nói, thì không hẳn, giống như Hà Uyển định nghĩa quan hệ của bà với anh vậy, trong lòng Yến Tuy cũng rõ ràng như thế.

    “Cứ như vậy đi.”

    Yến Tuy quay lưng mà đứng, nói xong điện thoại, anh mới quay người lại, nhìn về phía mẹ ruột cho tới nay chưa từng có tự giác gõ cửa gì cả. Trên mặt Hà Uyển là nụ cười ôn nhu theo thói quen, Yến Tuy nhưng lại lạnh lùng, lạnh lùng nửa điểm không muốn ngụy trang.

    Mẹ con như oan gia, Hà Uyển khắp nơi muốn cho Yến Tuy ngột ngạt, nhưng Yến Tuy trước sau không để ý lắm, hoặc nói là thờ ơ mà nhìn, nhìn Hà Uyển tiếp tục vi phạm đường biên ngang của anh, sẽ tại lúc anh không muốn khoan dung, triệt để quyết tuyệt.

    Hà Uyển 1m65 cũng chỉ cao tới bả vai anh, 1m9, liền bởi vì tỉ lệ vóc người anh như vậy, đến showbiz hoặc là giới thời trang, để để quét sạch một đám ngôi sao nam cùng người mẫu nam, càng thêm hiếm thấy chính là, ngoại hình anh không tệ, chính là khí thế ngất trời quá mức, đối mặt với anh, nói như vậy, rất khó chút ý tới mặt khác.

    Ánh mắt anh hơi hơi chìm xuống, Hà Uyển có một loại cảm giác bị lạnh nhạt và nhìn xuống, phẫn nộ và oán giận trong lòng càng thêm mãnh liệt 2 phần, nhưng ý cười ôn nhu trên mặt vẫn chưa tản đi.

    “Mẹ biết con không hài lòng Tô Tư Vũ, mẹ cũng không miễn cưỡng con, đây là thất thiếu gia của Mạnh gia, bộ dáng xinh đẹp, tính tình cũng tốt.” Hà Uyển nói qua đưa cho Yến Tuy một bức ảnh hình vuông mới chụp không lâu, sau đó lại thêm một câu, “Mẹ thấy tốt vô cùng.”

    Ánh mắt Yến Tuy tại ảnh chụp hơi đảo qua một chút, nhưng chưa tiếp nhận, mà là xoay người ngồi xuống chủ vị trong thư phòng, loại khí thế mạnh mẽ càng sâu thêm 2 phần, ánh mắt lãnh đạm đã biến thành sắc bén, chính là Hà Uyển cũng không thể không hết hồn, lại là trầm mặc hồi lâu, anh mới nói, “Có thể.”

    Yến Tuy quả nhiên đáp lại giống như bà nghĩ, nhưng loại cảm giác được lấp đầy trong lòng Hà Uyển kia, cũng không có nửa điểm ý tứ tản đi, rất nhiều lúc, kỳ thực bà cũng không không làm rõ được mình muốn cái gì, bà cười cười yếu ớt, “Con thích là tốt rồi, vậy cứ như thế đi.”

    Yến Tuy vẫn không có biểu thị gì, Hà Uyển đặt bức ảnh lên bàn, sau đó xoay người rời đi, bước đi vội vàng, tựa hồ đang đè nén cái gì đó.

    Hà Uyển đi ra, điện thoại của Yến Tuy lại lần nữa được rút ra.

    “Tôi muốn toàn bộ tư liệu về Mạnh Đình của Mạnh gia.”

    Mạnh Đình cũng không biết được mình có thể nhanh toại nguyện như vậy, sau khi những người ở đây lui ra khỏi phòng cậu, cậu lên giường ngủ một giấc, cuối cùng vẫn là bị mộng cảnh tương tự dọa cho tỉnh lại, có điều, cậu cơ bản đã quen thuộc tình hình giấc ngủ của mình, khó chịu nhưng cũng bất đắc dĩ.

    Mà trước mắt cậu còn có một vấn đề phải giải quyết cấp bách, cậu đói bụng, ngoại trừ buổi sáng ở trong phòng ăn trường học ăn hai quả trứng gà luộc, cậu cả ngày một hột gạo cũng chưa ăn, 17 18 tuổi, cậu đây là tuổi phát triển thân thể, đã sớm đói chịu không được.

    Cậu mặc quần áo tử tế, mở cửa ra ngoài, nhưng có một nữ hầu khoảng 30 tuổi giữ cửa cậu, thẳng tắp đối mặt với tầm mắt của cậu.

    Mạnh Đình trợn mắt lên, loại cảm giác kiếm ăn không thành công bị thất bại đánh vào mặt, cậu lúng túng hồi lâu, mới mở miệng, “Chuyện gì?”

    Mạnh gia quả nhiên rất đáng sợ, ngay cả ăn cơm no cũng không để người ta ăn, còn để một người ở cửa theo dõi cậu. Cậu suy nghĩ một chút mình phải đói bụng vài ngày, phỏng chừng sẽ không vượt quá 3 ngày, có thể trong vòng 3 ngày, cậu có thể gả ra ngoài, ăn cơm no đi?

    Bên trong nguyên nhân Mạnh Đình vội vàng lập gia đình, lại có thêm một khát cầu mãnh liệt ăn cơm no.

    Nữ hầu kia đối mặt với Mạnh Đình hết sức quy củ mà cười cười, “Bà chủ lớn muốn gặp cậu.”

    “Được”, Mạnh Đình gật gật đầu, theo cô rời đi, người đứng dưới mái hiên không thể không cúi đầu, tuy rằng cậu là bị đói bụng cúi đầu.

    Kỳ thực Phùng Trạch Kiều muốn gặp Mạnh Đình cũng không có chuyện gì, việc kết hôn của cậu tuy rằng xem là định ra, nhưng Mạnh lão gia tử còn phải tìm thời gian thích hợp đến công bố, bà chính là nhịn không được muốn nhìn Mạnh Đình một chút, thuận tiện ở trong lòng tự đắc ý một phen công lao của mình.

    “Mới vừa về nhà, đã ở quen chưa?”

    Mạnh Đình nhịn xuống kích động che bụng, chần chờ gật gật đầu.

    Phùng Trạch Kiều nhếch nhếch khóe miệng, biết cậu là bởi vì ngu đần được Hà Uyển vừa ý, lập tức cũng không có ý tứ gì ghét bỏ, bà che che miệng nói, “Đêm mai có một yến hội, cậu đi cùng tôi.”

    “Đừng khẩn trương, liền mở mang một chút kiến thức cho cậu.”

    “Vâng…… vâng”, Mạnh Đình gật gật đầu, cậu căn bản không có lập trường và lý do cự tuyệt.

    Mạnh Đình nói thực sự ít, chính là người tiếp tục cảnh đẹp ý vui, Phùng Trạch Kiều cũng không có thể lúc nào cũng bỏ xuống tư thái tìm lời nói, bà lại đánh giá Mạnh Đình một chút, sau đó liền dương tay, “Cậu trở về đi thôi.”

    “Vâng.” Mạnh Đình gật gật đầu, xoay người rời đi, cực kỳ dứt khoát.

    Ra khỏi căn phòng nhỏ này, vẫn là nữ hầu 30 tuổi này đưa cậu về phòng.

    Lúc Mạnh Đình đẩy cửa ra, bước chân dừng lại, quay đầu nhìn lại, nữ hầu kia quả nhiên vẫn còn đứng ở vị trí lúc trước cô ta đợi cậu, Mạnh Đình lại sâu sắc mà cảm thụ một chút cảm giác uất ức, sau đó quay đầu lại, đẩy cửa đi vào, lại đóng cửa lại.

    Không phải muốn bỏ đói cậu sao, cậu nhẫn nhịn, cậu trước đây cũng không phải chưa từng nhịn đói bụng.

    Đây thật ra là sơ sót của Mạnh Trung, quy củ ăn cơm trong nhà “Quá thời gian không chờ”, gã hẳn trên đường tới nói với Mạnh Đình, nhưng Mạnh Đình một đường như đi vào cõi tiên, đối với lạnh lùng và coi nhẹ của cậu, không một chút mảy may, gã nghĩ cậu cảm thấy nhất định phải nói thì nói, giống như loại chuyện ăn cơm này, gã liền cũng không đề cập nữa.

    Nhưng chính gã cũng không cách nào ngờ tới, Mạnh Đình sẽ như vậy…… Thẳng thắn mà cảm thấy Mạnh gia là cố ý không cho cậu ăn cơm, cố ý bỏ đói cậu.

    Đương nhiên, dựa theo logic của Mạnh Đình, đây cũng không cũng không phải đối xử kỳ quái gì, cậu trước đây coi như là “Hữu dụng”, nhưng đãi ngộ cũng không thật tốt, hiện tại là “Phế vật”, bị đói bụng một chút cũng coi như bình thường. Mà điều này cũng không chỉ là logic của cậu, là bà ngoại của cậu cưỡng chế truyền đạt logic này cho cậu.

    Buổi sáng hôm sau 5 rưỡi, Mạnh Đình đúng giờ tỉnh lại, sau đó tìm được bộ quần áo thể thao trong đống đồ mới của cậu mặc vào, ra cửa, nữ hầu kia quả nhiên biến mất, Mạnh Đình thở ra một hơi, nhưng cậu còn chưa xuống cầu thang, liền có một bảo tiêu nam, chặn đường, sau đó cung kính khom người với cậu.

    “Tôi đi chạy bộ.”

    Ở trong trường cao trung phong bế, mỗi sáng bất luận nam nữ đều phải chạy thể dục, 10 vòng trở lên, một khi không chạy đủ, thức ăn hôm đó cũng ít đi, Mạnh Đình vì có thể ăn cơm no, xưa nay đều là chạy nhiều nhất.

    Nhưng đời trước sau khi thoát khỏi nơi đó, cậu theo bản năng bên trong đối với hết thảy đã từng trải qua đều bài xích, lên đại học một năm, sau đó tốt nghiệp bận rộn, cậu liền không chạy nữa, đến căn cứ thí nghiệm càng là như thế, cậu cảm giác mình “Khổ quá mà chết”, người Mạnh gia chiếm một phần nguyên nhân, còn có chính là bản thân cậu, ít rèn luyện.

    Người kia quả nhiên nhường đường, Mạnh Đình đi tới hoa viên trước nhà, dọc theo đường nhỏ bắt đầu chạy, diện tích toàn bộ Mạnh gia rất lớn, bên cạnh hoa viên là rừng cây nhỏ, chạy vòng quanh bên ngoài, cậu vẫn chạy 10 vòng mới dừng lại, chạy xong trở về, đã 1 tiếng trôi qua.

    Cậu trở về phòng tắm rửa sạch sẽ, thay một chiếc áo sơ mi trắng cùng quần bò xuống lầu, dựa vào bản năng “Thùng cơm”, cậu tìm được nhà bếp, bác gái nhà bếp người cũng không tệ lắm, cho rằng Mạnh Đình là người hầu nào đó của Mạnh gia, tùy ý chỉ chỉ trên bàn một bên.

    “Bên kia có sandwich và sữa bò, tự cậu cầm lấy.”

    Mạnh lão gia tử Mạnh gia dậy sớm, mấy đầu bếp thời gian này cũng cực kỳ bận rộn, căn bản không đếm xỉa tới đây là ai.

    Mà Mạnh Đình cũng rất dễ sai, cậu đi lấy hai cái sandwich, 2 bình sữa bò, tự mình về phòng, ăn một phần, còn lại một phần giữ lại giữa trưa ăn, buổi tối có yến hội, hẳn có cái để ăn.

    Nghĩ tới điểm này, hai mắt Mạnh Đình sáng rực lên, hiện ra ánh sáng xanh lục.

    Văn thúc tại lúc Mạnh Đình ăn sáng không bao lâu, y đã tới, không chỉ một mình y, phía sau còn theo vài người, sau đó Mạnh Đình từ đầu tới đuôi lại bị giày vò một lần, sau đó lại bị kéo đi bổ sung rất nhiều thường thức về yến hội.

    Nhưng nhìn ánh mắt cậu hơi mê man, Văn thúc liền biết người này bù lại sợ là không thể bổ túc bao nhiêu.

    Khoảng 5h chiều, Mạnh Đình lại được mời xuống lầu, cùng Phùng Trạch Kiều ngồi một chiếc xe ô tô, đi tới yến hội lần này của Cố gia, nghe nói là bác cả gái nhà mẹ đẻ của ông, cũng chính là thông gia của Phùng Trạch Kiều, ông thông gia của bà tổ chức sinh nhật, không chỉ có bà và Mạnh Đình sẽ từ nhà cũ đi, chính là con cả của bà cũng sẽ tới.

    Tính ra Mạnh Đình cũng hẳn là chi bên của vợ bé của Mạnh lão gia tử Lý Nhất Phỉ, nhưng cậu là con riêng, xưa nay chưa từng được chi bên kia nuôi dưỡng qua, trước mắt vẫn là bà dẫn cầu bắc đường cho hôn sự, Mạnh Đình ngay liền cũng không thể xem là người bên chi bên kia.

    Phùng Trạch Kiều lướt nhanh qua Mạnh Đình một chút, tây phục tinh xảo, cũng không bằng dung mạo tinh xảo của cậu, bà suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy đương nhiên, nếu không có mẹ Mạnh Đình năm đó thực sự xinh đẹp, cũng sẽ không khiến Mạnh Nghi Đức tới mức độ muốn nháo ly hôn.

    Mạnh gia chỉ có con trưởng Mạnh Nghi hàng là con trai của bà, hai trai một gái khác đều là chi thứ hai Lý Nhất Phỉ sinh ra, mà bà nhẫn nhịn cơn giận này “Hòa bình” ở chung ngần ấy năm, chính là vì lúc trước Mạnh lão gia tử đáp ứng lời của bà, sẽ để lại vị trí chủ Mạnh gia để lại cho con trai Mạnh Nghi Hàng của bà.

    Mà lời nam nhân có thể tin, lợn cái đều có thể lên cây (*), gia sản này còn phải tự bọn họ tới tranh giành mới thỏa đáng, Phùng Trạch Kiều đã không tin hứa hẹn của Mạnh lão gia tử với bà.

    ((*) Lợn cái có thể leo cây: lợn cái thì không thể leo cây được, đây chỉ là một cách nói chế giễu chỉ vấn đề không bao giờ có thật, giống như kiểu nói “Mặt trời mọc đằng tây lặn đằng đông” ấy, ý chỗ này là đừng bao giờ tin lời nam nhân)

    Mà đẳng cấp của Yến gia gia tộc quyền thế này cũng là thế lực mà chi lớn này của bọn họ phải lôi kéo, nếu không có Hà Uyển tâm tư kì quái tới mức người ta không thể tưởng tượng nổi này, bà kỳ thực càng muốn để Tương nhi của bà gả tới Yến gia, nói thế nào, đó cũng là một vị trí mợ chủ.

    Thật sự là bị nhìn tới có chút lâu, Mạnh Đình rốt cục ngẩng đầu nhìn về phía Phùng Trạch Kiều, “Ngài có chuyện gì sao?”

    Phùng Trạch Kiều nghe vậy thu hồi mắt, sau đó cười nói, “Lát nữa tôi đưa cậu đi nhận thức các bác cả của cậu, đều là người một nhà, cậu không cần khẩn trương.”

    “Vâng”, Mạnh Đình gật gật đầu, cậu chỉ tại thời điểm đối mặt với các loại chương trình học kỳ quái, cảm thấy khẩn trương, cái khác đều tốt, trước mắt cũng vậy.

    Mạnh Đình nói ít, vẫn coi như là nghe lời, Phùng Trạch Kiều ngay liền cũng không sinh ra bất mãn gì, hơn nữa mục đích bà đưa cậu tới yến hội, ngoại trừ muốn lôi kéo cậu, còn muốn nói cho Lý Nhất Phỉ bên kia biết, Mạnh Đình đã là người của chi lớn của bà rồi.

    Đương nhiên, Lý Nhất Phỉ bọn họ cũng chưa chắc để ý nhiều, Mạnh Đình nếu không phải có thể được Hà Uyển vừa ý, quả nhiên là không tìm được bao nhiêu giá trị đặc biệt.

    Sau khi xuống xe, đã gần 6h chiều, nhìn đình viện đèn đuốc huy hoàng này, Mạnh Đình lần thứ hai cảm thấy khẩn trương liền ném mất, cậu lại là ôm ý nghĩ kiếm ăn ăn no mà tới, cũng không biết yến hội này có nhiều đồ ăn để cậu ăn không.

    Mang theo phiền não cùng khẩn trương, Mạnh Đình theo Phùng Trạch Kiều đi vào trong đại viện của Cố gia.

    Chương 4

    Bọn họ tới xem như là sớm. Cả gia đình con trai cả của Phùng Trạch Kiều bà còn chưa có tới, bà cùng mấy phu nhân thiếu phu nhân của Cố gia hàn huyên, nói một chút không có bát quái, lại sau khi giới thiệu Mạnh Đình hai câu, liền đuổi tự cậu đi chơi.

    Dù sao ở trong đại viện của Cố gia này, bà cũng không phải lo lắng Mạnh Đình xảy ra chuyện gì, đương nhiên, chính là xảy ra chuyện, bà cũng không để ý nhiều, lại có lẽ cậu xảy ra chút chuyện gièm pha hiếm có gì, còn có thể khiến Hà Uyển càng thêm thỏa mãn.

    Mạnh Đình hoàn toàn không cảm giác được tâm tư của Phùng Trạch Kiều, nhưng cậu căn bản trong lòng đối với người nhà họ Mạnh cực kỳ cảnh giác, liền sẽ không cảm thấy bọn họ đối với cậu sẽ mang theo bao nhiêu thiện ý, Phùng Trạch Kiều này bảo cậu đi chơi, cậu còn thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng coi như tìm được cơ hội kiếm ăn.

    Tụ hội như vậy đương nhiên không thiếu được một chút rượu cùng món ngon, toàn bộ là hình thức tự phục vụ, Mạnh Đình chạy hết một vòng, liền không tiếp tục khách khí, cậu cầm lấy cái đĩa chọn món, lại tìm tới một chỗ có thể ngồi, nhanh chóng ngồi xuống.

    Ăn xong một đĩa, cậu lại lấy thêm một đĩa nữa, tốc độ ăn không giảm chút nào, với cậu mà nói, cái đĩa này cũng quá nhỏ, tới tới lui lui mấy lần, rất phiền phức, hơn nữa mấy món tráng miệng kia phân lượng được cắt quá bủn xỉn, cậu một cái có thể nhét vào vài cái.

    Đương nhiên, Mạnh Đình cũng không làm như vậy, bổ túc một buổi chiều của Văn thúc, cuối cùng cũng coi như còn có chút dùng, cho cậu biết, miệng quá lớn ăn đồ ăn, ở yến hội là bất nhã, khiến người chê cười.

    Cậu chính là quyết tâm phải gả ra người bên ngoài, làm sao có thể tại trước khi gả đi, lại khiến người ta phát hiện bản chất “thùng cơm” của cậu đây, nếu là có người vì ghét bỏ cậu ăn lượng cơm quá lớn, không muốn cưới cậu, trì hoãn thời gian cậu rời khỏi Mạnh gia, đây cũng không phải tốt đẹp.

    Mạnh Đình vì mình có thể nghĩ nhiều như vậy, cảm nhận được một chút mừng rỡ, quả nhiên là sống thêm một đời a.

    Mạnh Đình một miếng một khối nhỏ điểm tâm, nhưng không chịu nổi cậu ăn vài đĩa, tốc độ lại nhanh như vậy, Phùng Trạch Kiều đối với mấy nữ thân quyến của Cố gia có chút không cười tiếp được, Mạnh Đình như thế kia, giống như Cố gia không cho cậu ăn cơm vậy, nhưng mà sự thực cũng không phải chính là như vậy.

    Mạnh Đình lần thứ hai lấy tinh thần không biết sợ tiến lên, lại gắp một đĩa, gắp so với trước còn nhiều hơn, về vị trí ban đầu, cậu rốt cục chú ý tới mắt Phùng Trạch Kiều càng ngày càng run rẩy, chần chờ một chút, cậu liền không về vị trí lúc trước, đi ra đại sảnh.

    Mạnh Đình lần thứ hai cảm thấy may mắn, may là tốc độ ăn cơm của cậu nhanh, đã ăn lửng dạ, bằng không lúc này cũng không phải liền bức bối, cảm giác đói bụng, chính là đã từng trải qua rất nhiều lần, tiếp tục trải qua cũng vẫn rất khiến người ta khó chịu.

    Mạnh Đình ở trên bàn nhỏ của đình viện, đặt xuống cái đĩa lần thứ hai bị cậu ăn sạch kia, sau đó tản bộ ở trong vườn hoa ánh sáng không rõ ràng lắm, kiếm chỗ hẻo lánh đi tới, cuối cùng cậu đi tới một gốc cây già, nửa nằm xuống.

    Cậu không muốn cùng Phùng Trạch Kiều đi gặp ai cả, đặc biệt là người nhà họ Mạnh, bất luận là chi lớn hay chi thứ hai, thậm chí là gia sản của Mạnh gia, Mạnh Đình trong lòng rõ ràng, đây cũng không phải chuyện cậu có thể tham dự, cho nên tránh được thì nên tránh.

    Nếu có người chịu cưới cậu là tốt rồi, nam nữ đều được, Mạnh Đình nhịn không được lại nghĩ một chút.

    Gió đêm đầu hạ thổi tới mức người ta vẫn tính là thoải mái, Mạnh Đình miễn cưỡng coi như là ăn no cơm, nằm một lúc, cậu liền mơ mơ màng màng, sau đó bị một trận cãi vã kịch liệt đánh thức.

    “Mạnh Kỳ, tôi không phải đã nhắn tin cho anh biết sao, chúng ta chia tay!” Tô Tư Vũ nhìn về phía nam nhân trước mắt, sau đó nghiêng đầu quyết tuyệt mà nói, nhưng mà Mạnh Kỳ trong miệng hắn lúc này tìm đến, nhưng không phải là không nguyện ý tiếp thu kết quả này.

    “A, chia tay?” Y lại tiến gần một bước, nương thân mà lên, đặt Tô Tư Vũ ở trên thân cây hôn lên.

    Nhìn không ra nguyên cớ tới Mạnh Đình đột nhiên liền trợn tròn mắt, rất mạc danh kỳ diệu triển khai như vậy, tại sao chia tay còn muốn hôn?

    Tô Tư Vũ ban đầu còn phản kháng, nhưng lại bị Mạnh Kỳ bá đạo mà áp lên hôn một hồi, rõ ràng không làm sao phản kháng, hai người trong lúc đó hoa hỏa nồng nhiệt tới mức Mạnh Đình đều cảm giác được, đương nhiên vào lúc này, cậu cũng biết tuyệt đối không thể phát ra tiếng động.

    Không chừng bọn họ là quan hệ gì đó mà người khác không thể thấy được, nếu là biết cậu nhìn thấy, có lẽ sẽ muốn…… Giết người diệt khẩu?

    Mạnh Đình thu mắt lại, hô hấp thả nhẹ, tận lực không để cho mình bại lộ.

    Nhưng hai người này cũng hôn quá lâu đi, lâu tới mức cậu đều cảm thấy nhàm chán.

    “Tiểu yêu tinh, là anh không cho em ăn no, em muốn chia tay với anh?” Tay Mạnh kỳ đã trượt tới một vị trí nào đó trên thân thể Tô Tư Vũ, trong mắt y mang theo tình cảm cực kỳ nồng đậm, mùi vị dục vọng, y ôm Tô Tư Vũ, liền muốn xoay người hắn lại.

    Tô Tư Vũ nắm chặt tay Mạnh Kỳ, phía sau lưng vẫn chống đỡ ở trên cây, không để Mạnh Kỳ thuận lợi, vẻ mê loạn trên mặt hắn dần tản đi, sau đó trở nên kiên định, hắn lại nói, “Mạnh Kỳ, chúng ta chia tay đi.”

    Trước mắt chính là lời mà Mạnh Kỳ căn bản không muốn tin là sự thực, y híp mắt, biểu tình trên mặt dần dần trở nên nguy hiểm, tay y cuối cùng cũng từ trên người Tô Tư Vũ rời đi, lại lui lại môt bước.

    “Tại sao?”

    Tô Tư Vũ buông xuống ánh mắt, vẻ mặt do dự triệt để tản đi, hắn lại nhìn về phía Mạnh Kỳ, trong con ngươi chỉ còn quyết tuyệt kiên định hơn lúc trước, “Chúng ta bất quá là vui đùa một chút, nếu nói anh đối với tôi thực lòng, bản thân anh tin sao?”

    Trên mặt Tô Tư Vũ hiện lên biểu tình châm chọc, hắn nhẹ nhàng xoa xoa cổ tay mình, nói tiếp, “Bà nội sẽ an bài việc kết hôn cho tôi, tôi sẽ kiềm chế, hảo hảo đợi hắn.”

    Vẻ mặt nguy hiểm càng đậm trên mặt Mạnh Kỳ, y giơ tay lên nhẹ nhàng sờ sờ, gò má của Tô Tư Vũ, “Được, anh liền xem em hảo hảo chờ hắn như thế nào.”

    Dứt lời, y thu tay về, xoay người rời đi.

    Mà Mạnh Đình ở trên cây không hiểu ra sao vây xem một hồi tiết mục chia tay, cũng thở phào nhẹ nhõm theo, cậu liếc nhìn bốn phía, sau đó thân thủ nhanh nhẹn mà từ trên cây nhảy xuống, nhưng lập tức cậu liền biểu tình cứng đờ xoay người, bên trong góc đen thui này, cư nhiên cũng đi ra một người.

    Mạc danh kỳ diệu nhiều hơn một người giống cậu cùng vây xem người khác chia tay vừa hôn vừa sờ, trên mặt Mạnh Đình đột nhiên có chút nóng bừng, cả đời lần đầu cảm giác được cái cảm giác gì được gọi là quẫn bách.

    Cậu thời điểm chần chờ xem có nên trước tiên lẻn đi một cách vi diệu hay không, người vây xem cùng cậu kia trực tiếp đi về phía cậu.

    “Tôi…… Tôi không phải cố ý, tôi lúc nãy ngủ ở bên trên”, Mạnh Đình khi anh đến gần, có thể nghe rõ thanh âm của anh, liền mở miệng giải thích, có thể là bạn bè thân thích gì đó của hai vị kia, muốn tới để khóa miệng cậu lại.

    Người kia khi anh dừng lại trước người hai bước, ánh mắt hơi chìm xuống, tựa hồ đang đánh giá Mạnh Đình cái gì.

    Mạnh Đình nhưng cho là anh đang hoài nghi cậu, nhưng cậu quả thật không giỏi nói chuyện, cậu ngập ngừng hồi lâu, liền không muốn tiếp tục đợi thêm, dù sao chỗ này mới bị người hôn hôn sờ sờ qua, bầu không khí vẫn rất lúng túng, “Tôi sẽ không nói.”

    Cậu dứt lời, lui lại một bước, nhưng là muốn xoay người rời đi.

    Còn chưa kịp triệt để xoay người, người kia đưa tay liền muốn túm tay Mạnh Đình.

    Mà không nói Mạnh Đình sau này từng phá vỡ hệ thống khoa học về trái đất (*), chính là cậu 3 năm ở cao trung phong bế, tên tuổi boss bí ẩn này, cũng không thể dễ dàng như vậy liền khiến người ta bắt được cổ tay, chế trụ khuyết điểm.

    ((*)Chỗ này chỉ vụ ẻm trọng sinh)

    Không hề có điềm báo trước hai người liền bắt đầu đánh nhau, đương nhiên kết quả cuối cùng rất khiến người ta uất ức, bất quá 5 chiêu, Mạnh Đình không chỉ có tay bị tóm lấy, nửa người đều bị ôm lấy.

    Đương nhiên loại ôm này, cũng không có ý tứ kiều diễm gì, ở trong mắt Mạnh Đình, đây là cực kỳ nguy hiểm

    Người này nguy hiểm, mà cậu đánh không lại anh, càng nguy hiểm.

    “Cậu là Mạnh Đình?”

    Hiện tại đã tới 8, 9h, sắc trời đã sớm đen thui, hoa viên này cách thật xa mới có một chút ánh đèn sáng sủa chút, cùng với đèn màu rải rác.

    Mà Yến Tuy loại mặt này mức độ nhận ra vẫn tính là cao, anh trước khi tới yến hội, đã xem qua tư liệu của cậu, cậu từ trên cây nhảy xuống, anh liền nhận ra cậu rồi.

    Đương nhiên, Yến Tuy cũng không quên giới thiệu mình, “Tôi là chồng tương lai của cậu, Yến Tuy.”

    Một khuỷu tay của Mạnh Đình liền muốn đánh vào trên xương sườn của Yến Tuy, đột nhiên dừng lại, sau đó trợn to hai mắt, “Chồng? Tôi sắp gả cho anh?”

    Kinh hỉ trong giọng nói của Mạnh Đình căn bản không giấu được, cậu cũng không tiếp tục vặn vẹo cơ thể, cậu xoay người lại, sau đó híp mắt đối diện với tầm mắt của Yến Tuy, sau đó rất nghiêm túc đánh giá ngũ quan của Yến Tuy, tựa hồ phải vững vàng mà nhớ kỹ anh.

    Đương nhiên, Mạnh Đình cảm thấy loại quan sát này rất cần thiết, bằng không cậu thật sự có thể sẽ xuất hiện nhận không ra ô long của chồng tương lai của mình tới.

    (Ô long: chuyện dở khóc dở cười, chuyện gây xấu hổ)

    Mạnh Đình chăm chú nhìn Yến Tuy, Yến Tuy cũng vậy, so với ảnh chụp, người thật càng xinh đẹp hơn, nhất là ánh mắt, khác với trong hình không cảm giác được câu nhân như vậy, nhưng là một loại thuần khiết hoàn toàn ngược lại, cực kỳ sạch sẽ.

    Nhưng nơi này cũng không phải chỗ để nói chuyện, anh lần thứ hai nắm chặt lấy tay Mạnh Đình, lúc này Mạnh Đình không tiếp tục phản kháng, bé ngoan để anh dắt đi.

    Mà bản thân Mạnh Đình còn rơi vào chuyện mình sắp gả đi, trong vui mừng có thể ăn cơm no đây.

    Cậu thuận theo tay mình được dắt đi, nhìn về phía bóng lưng cao cao đại đại của Yến Tuy, “Anh không có gạt tôi chứ, tôi thật sự sắp gả cho anh?”

    Tuy rằng, cậu nằm mơ cũng muốn mình gả đi, nhưng cậu cũng biết hiện thực này không lớn, không nói 1 năm 2 năm, vài tháng tóm lại phải có, cũng không nghĩ tới mới tới Mạnh gia ngày thứ hai, cậu đã có thể gả đi.

    Yến Tuy quay đầu liếc mắt nhìn Mạnh Đình, sau đó nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, anh vẫn thật sự không biết Mạnh Đình này đã đối với anh tình sâu nghĩa nặng như vậy rồi.

    Có lẽ bởi vì cao hứng của Mạnh Đình quá mức thuần túy, cậu lại không gây nên phản cảm gì.

    Mạnh Đình được Yến Tuy dẫn tới trong một hoa phòng (*) của Cố gia, chỗ không lớn, có một chậu hoa nở rực rỡ, còn có một cái bàn mây, mấy cái ghế mây. Đại thiếu gia của Cố gia Cố Lãng xem như là bạn thân của Yến Tuy, chỗ này anh tới không ít, trong này nói chuyện cũng coi như bí mật.

    ((*) Hoa phòng: Nhà kính để trồng hoa)

    Ánh đèn trong hoa phòng đầy đủ ánh sáng, Mạnh Đình lại hảo hảo ghi nhớ bộ dáng của Yến Tuy một hồi.

    Mạnh Đình mở to hai mắt nhìn người, Yến Tuy cũng thản nhiên tiếp thu đánh giá như vậy.

    “Anh chừng nào thì tới cưới tôi?” Mạnh Đình hai kiếp cũng chưa học qua hàm súc và nói quanh co, khóe miệng cậu không khống chế được cong lên, loại vui mừng kia dật vu ngôn biểu (**), “Tôi muốn sớm một chút gả cho anh a.”

    ((**)Dật vu ngôn biểu: tình cảm bộc lộ trong lời nói)

    Yến Tuy không nói lời nào, tiếp tục đánh giá Mạnh Đình, đánh giá tới mức Mạnh Đình có chút chột dạ.

    Anh nghĩ tới đã từng không biết ở nơi nào nghe được câu nói, vợ chồng trong lúc đó phải lấy thành mà chờ đợi nhau, anh cho rằng “Thành” này là thành thực.

    “Tôi…… Tôi có chút ngốc, không, là rất ngốc, ăn tới khá nhiều, còn sẽ không nấu cơm, sẽ không giặt quần áo, việc nhà cũng làm không được tốt……”

    Cũng không phải là Mạnh Đình lười hay là cái khác, mà là cậu thực sự không học được, cậu trong phương diện tự gánh vác sinh hoạt, kém tới không chỉ một chút, ngược lại cậu đối với bản thân mình tuyệt vọng.

    Liệt kê từng cái, không có nửa điểm che giấu, rốt cục nói ra khỏi miệng khuyết điểm của mình, Mạnh Đình thở phào nhẹ nhõm, tiếp theo sau đó ngốc nghếch cho rằng Yến Tuy chào hàng mình, “Thế nhưng tôi biết đánh nhau, anh vừa nãy cũng nhìn thấy, tôi đánh không lại anh, nhưng vẫn tính là lợi hại, tôi có thể giúp anh đánh nhau.”

    Đây là tư tưởng trước sau của Mạnh Đình, duy nhất có thể ở trên người mình tìm được điểm nhấp nháy rồi.

    “Anh, anh sẽ đổi ý à?” Mạnh Đình nói xong bản thân lại bắt đầu ủ rũ, cậu xác thực ngốc, xác thực chưa đủ tốt, “Có thể đừng đổi ý hay không, hay là trước tiên cưới tôi, sau đó đổi ý cũng được a.” (Huhuuuu em đáng yêu thế này sao anh nỡ không cưới em về chứ T_T)

    Yến Tuy hôm nay đúng là ôm cảnh giác và thái độ đàm phán trên bàn, nhưng hết thảy biểu hiện của Mạnh Đình từ lúc xuất hiện tới giờ, đều ngoài dự liệu của anh, anh nãy giờ không nói gì, mà lại đắn đo thái độ cùng ngữ khí nói chuyện không tốt của mình.

    “Tôi sẽ không đổi ý”, Yến Tuy rất nghiêm túc trả lời Mạnh Đình, tuy rằng nguyên nhân anh không đổi ý, không phải là bởi vì bản thân Mạnh Đình.

    Mạnh Đình nghe vậy thả lỏng một hơi, khóe miệng lần thứ hai gợi lên, cậu đón lấy tầm mắt của Yến Tuy, rất nghiêm túc nói đảm bảo với anh, “Tôi sẽ nghe lời anh, nghe lời anh.”

    “Được.” Yến Tuy thuận theo ý muốn lúc đầu của cậu, nhẹ nhàng cười cười.

    Mạnh Đình cũng không biết nụ cười này của anh có hiếm thấy cỡ nào, cậu gật gật đầu, lại sờ sờ bụng của mình, lá gan lại thoáng lớn hơn chút, đưa ra một yêu cầu không biết có quá phận hay không, “Vậy anh có thể để tôi anh cơm no chứ?”

    “Mạn gia không cho cậu cơm ăn?” Nụ cười của Yến Tuy tản đi, lông mày nhọn hơi hơi cau lại, lập tức hỏi ngược lại, loại khí thế áp bức người kia trong nháy mắt liền mãnh liệt lên, anh còn chưa kịp thu liễm, lại phát hiện Mạnh Đình tựa hồ không có cảm giác quá to lớn.

    Tay Mạnh Đình che bụng mình không rời đi, cậu nhìn về phía Yến Tuy, bởi vì câu nói không đổi ý kia của anh, sức lực cáo trạng của Mạnh Đình lại dồi dào một chút chút, cậu gật gật đầu, “Tôi hôm qua chỉ ăn hai quả trứng gà, còn là ăn ở trong trường của tôi.”

    “Hôm nay ăn hai phần sandwich, hai bình sữa bò……” Chút ít đồ này cũng không đủ tiêu hao chạy bộ của cậu, vừa nãy ở yến hội ăn mấy thứ kia, cậu ngủ một giấc gần như liền tiêu hóa không còn, mơ hồ cậu lại cảm thấy đói bụng.

    “Tôi…… Tôi còn có thể nhịn vài ngày, cho nên anh phải sớm một chút đến cưới tôi.”

    Cưới một tiểu đáng thương bị “Đói bụng” tới da bọc xương về, Yến Tuy cũng không biết trái tim của mình vậy mà bị Mạnh Đình làm cho nghiêng ngả, theo bản năng xem cậu là người của mình.

    “Ngày mai bắt đầu, tôi sai người đưa cơm cho cậu.”

    Nhưng mà anh nói như vậy, Mạnh Đình liền lại do dự, cậu nhẹ nhàng kéo ống tay áo Yến Tuy, “Sẽ có gây trở ngại hay không, tôi có thể nhịn.”

    Đói bụng nhất thời, có thể no lâu dài, cậu cho rằng nhẫn nhịn này là đáng giá.

    Chân mày Yến Tuy không nhịn được nhíu nhíu, quyết tâm mãnh liệt gả cho anh của Mạnh Đình đều là vì nhu cầu ăn cơm theo bản năng của cậu, Yến Tuy xưa nay chưa từng gặp người yêu thích trực bạch như thế, có chút không làm rõ được ý nghĩ giờ khắc này trong lòng mình, nhưng khẳng định không phải là chán ghét.

    Đương nhiên, lúc này anh còn chưa biết, đây chính là ô long. Biến thành người gả cho Mạnh Đình, anh chắc cũng là thái độ như vậy.

    “Không sao”, Yến Tuy cũng không phát hiện ngữ khí của mình nhu hòa rất nhiều, anh nhưng chưa bao giờ nói chuyện với người khác nhiều như vậy.

    “Nhớ kỹ, tôi là Yến Tuy người của cậu.”

    Mạnh Đình đột nhiên có một loại ảo giác bị đại lão bao phủ có thể nghênh ngang mà đi, cậu cười cười với Yến Tuy, nhưng là bởi vì có chút cảm kích, cằm của cậu hơi giương lên, không hề keo kiệt nụ cười của mình, “Tôi nhớ kỹ.”

    Tuy rằng cậu còn chưa biết cái tên Yến Tuy này, ở Hải Thành, ở nước Hạ có ý nghĩa như thế nào, nhưng không làm trở ngại cao hứng của cậu.

    “Muốn ăn cái gì, tôi sai người mang tới cho cậu.”

    Yến Tuy từ trong ngực lấy điện thoại di động ra, nhìn về phía Mạnh Đình mặt mũi cong cong, đột nhiên xác định một chút, mẹ anh chỉ e là chưa từng nhìn thấy Mạnh Đình, cũng không biết cậu…… Tính cách đáng yêu như vậy, bằng không, e là sẽ không muốn cưới cậu.

    ____________________

    Tác giả có lời muốn nói: Tiểu công hiểu lầm lớn, hhh~

    Yến Tuy: Hóa ra em thích anh như thế, nói, là bắt đầu thích từ lúc nào?

    Mạnh Đình:…… Em thích anh có thể cho em ăn cơm no, xem như vậy đi?

    Yến Tuy:……

    Chương 5

    “Em muốn ăn cơm chiên trứng…… Có thể không?” Không có cái gì no được như cơm tẻ a.

    Mạnh Đình dáng vẻ tha thiết mong chờ, khiến Yến Tuy sinh ra một loại ảo giác rất hiếm có với cơm chiên trứng, anh nhẹ nhàng gật đầu, nụ cười trên mặt Mạnh Đình lại nồng đậm thêm 2 phần, cậu lại kéo ống tay áo của Yến Tuy, lần thứ hai yêu cầu nói, “Em muốn phần lớn.”

    “Được”, Yến Tuy vẫn thực sự không biết một phần cơm chiên trứng lớn, liền đầy đủ khiến người ta vui vẻ như vậy.

    Cố Lãng nhận được tin nhắn của Yến Tuy, nhìn hồi lâu, mới nhìn rõ ràng, anh gửi cho hắn cái gì đây, vốn là anh chỉ cần dặn dò người hầu một câu là được rồi, nhưng cái tin nhắn này của Yến Tuy thực sự là quá kỳ lạ rồi, anh vậy mà sẽ đói bụng tới yến hội, lại đột nhiên muốn ăn cơm chiên trứng a.

    Bởi vì tò mò mãnh liệt, hắn bảo nhà bếp sau khi làm xong, liền tự mình đưa tới.

    “Không nghĩ tới Yến Tuy anh cũng có một ngày xin cơm với em, a ha ha ha!”

    Người cũng như tên, âm thanh nụ cười của Cố Lãng trong sáng tới cực điểm, cũng là một nam nhi tuấn lãng.

    (Lãng: trong sáng, rực rỡ)

    Hắn thấy trong hoa phòng có thêm ra Mạnh Đình, tiếng cười im bặt đi, chuyển thành ho khan tê tâm liệt phế, ôi trời ạ, cấm vạn năm không thay đổi kia, lại sẽ ở đây vụng trộm với thiếu niên xinh đẹp, hắn thấy cái không nên thấy, có thể bị khóa mồm hay không?

    “Khụ khụ khụ…… Khụ khụ khụ……”

    Hắn tạo ra động tĩnh lớn như vậy, Mạnh Đình như thế nào cũng sẽ chú ý tới hắn, dõi theo cơm chiên trứng trên tay hắn mang theo.

    Mũi cậu giật giật, mắt sang rực lên, “Thơm quá.” So với tất cả cơm chiên trứng cậu ăn qua đều muốn thơm hơn a.

    Mạnh Đình ngoại trừ thân thủ không tệ bên ngoài, khứu giác của cậu cũng nhạy bén hơn so với người bình thường, cậu có thể dễ dàng phân biệt các loại hương liệu, thậm chí đồ vật người bình thường không có mùi vị, cậu đều có thể ngửi ra mùi.

    “Mang tới đây đi,” Yến Tuy nhìn lướt qua Cố Lãng, ánh mắt liền rơi xuống trên người Mạnh Đình.

    Cố Lãng nghe vậy, thu hồi vẻ mặt kinh hãi ban đầu, mang theo hộp cơm của mình đưa tới.

    Phần lớn này thực sự là rất lớn, mà Mạnh Đình hai ngày không được ăn cơm tẻ, thời gian sau đó cũng chỉ cố tự mình vùi đầu ăn cơm, vẫn như cũ từng miếng từng miếng, nhưng tốc độ ăn nhìn hẳn là còn nhanh hơn so với lúc trước ở phòng khác, hoàn toàn không để ý tới hai nam nhân đang nhìn chằm chằm cậu ăn cơm.

    Cố Lãng quay về Yến Tuy cho vài ánh mắt, mắt đều sắp muốn giật giật, Yến Tuy mới lần nữa nhìn hắn một chút.

    “Đây là Mạnh Đình, chị dâu chưa xuất giá của cậu.”

    Cố Lãng năm nay 26, Yến Tuy 28, quan hệ của hai người so với huynh đệ bình thường còn thân cận hơn chút, Mạnh Đình gả cho anh, hẳn liền trở thành chị dâu của Cố Lãng rồi.

    Cố Lãng sửng sốt hồi lâu, mới phản ứng được ý tứ trong lời Yến Tuy nói, Yến Tuy và mẹ anh Hà Uyển quan hệ không hòa thuận, hắn đương nhiên cũng biết, chuyện Hà Uyển khắp nơi tìm kiếm vợ xinh đẹp thấp kém cho Yến Tuy, hắn trong bóng tối vì Yến Tuy oán trách không biết bao nhiêu lần.

    Nhưng không có cách nào, Hà Uyển chính là mẹ ruột của Yến Tuy, mà Yến Tuy lại đáp ứng hai vị lão nhân đã tạ thế một vài chuyện, quan hệ của bọn họ một ngày kia sẽ triệt để cắt đứt, nhưng vẫn không phải hiện tại.

    Cố Lãng lần thứ hai bắt đầu nháy mắt với Yến Tuy, Yến Tuy gật gật đầu, xem như là đáp lại.

    Nhưng dạng này, hắn càng nhìn càng không rõ, người vợ Mạnh Đình được Hà Uyển đưa tới này, Yến Tuy chẳng phải nên chán ghét mới đúng sao? Sao sẽ mang người tới nơi này vụng trộm, còn bảo hắn đưa cơm nữa.

    Cố Lãng mang theo một phần cơm chiên trứng lớn, còn có một ít canh thịt, Mạnh Đình sau khi ăn hết không dư lại một hột nào phần cơm tẻ lớn, lại uống sạch sành sanh canh thịt, cậu hơi nghiêng người, sờ sờ cái bụng, cuối cùng là thỏa mãn.

    Cậu rốt cục ngẩng đầu nhìn Yến Tuy, một bộ mặt kiều diễm mỹ lệ quá mức, cũng rơi vào trong mắt hai người đàn ông trước mắt, Mạnh Đình cũng không có chia cho Cố Lãng quá nhiều chú ý, ánh mắt cậu nhìn Yến Tuy cực kỳ chăm chú, cũng khiến người ta cảm thấy cậu chân thành.

    “Cảm ơn anh.”

    Vợ đều đáng thương tới mức ăn một bữa cơm no đều phải nói lời cám ơn người khác, Yến Tuy mơ hồ cảm giác mình có chút thất trách, anh nghênh đón ánh mắt của Mạnh Đình, “Anh cho em ăn cơm no là phải, sau này không cần nói cảm ơn.”

    Mạnh Đình nghe vậy cơ thể hơi nghiêng về phía trước, lại tới gần một chút, nụ cười tại khóe miệng lại không cách nào băng trụ, giống như tường vi mới nở, đẹp tới lay động ánh mắt người khác.

    “Yến Tuy, anh thật tốt, có thể gả cho anh, thật sự là quá tốt.”

    Anh nói cho cậu ăn cơm no là phải, nhưng chính bà ngoại của cậu cũng chưa từng nói với cậu như vậy, bọn họ đều cảm thấy cậu sống lớn như vậy, là Mạnh Đình thiếu nợ bọn họ ân tình lớn, nhưng Yến Tuy lại nói là phải.

    “Khụ khụ khụ”, Cố Lãng lần thứ hai bắt đầu ho khan, đừng nói Yến Tuy, chính là hắn cũng là lần đầu tiên nhìn thấy một thiếu niên xinh đẹp trực bạch như thế lại không khiến người khác cảm thấy giả bộ a.

    Ánh mắt Yến Tuy quét tới, Cố Lãng liền đứng lên, không cần Yến Tuy nói, hắn đều cảm giác mình dư thừa, nhưng hắn cũng cảm giác được, Yến Tuy quả nhiên là không bài xích người vợ miễn cưỡng nhét cho hắn này như thế.

    Cố Lãng xoay người rời đi, lỗ tai Yến Tuy hậu tri hậu giác mà đỏ một chút, nhưng càng thêm xác định Mạnh Đình là thích mình, cái cảm giác này cũng không tính là chán ghét, anh nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.

    “Có điện thoại di động không?” Yến Tuy hỏi Mạnh Đình, thấy cậu lắc đầu, anh cũng không cảm thấy kỳ quái, lại nghĩ tới tư liệu anh đã từng xem liên quan tới Mạnh Đình, có một loại cảm giác nói không rõ ràng đột nhiên nổi lên trong lòng một hồi, anh giơ tay vén sợi tóc rơi xuống của Mạnh Đình lên, sau đó nhẹ nhàng nhu nhu, “Ngày mai anh cũng sai người đưa tới cho em.”

    Mạnh Đình nhưng không có lập tức gật đầu, trong mắt cậu lộ ra một chút mê man cùng thấp thỏm, liền cũng không hề chú ý tới bàn tay nhu trên đầu không nguyện ý rời đi, “Cái này cũng là cần phải sao? Nếu như không phải, vậy thì không cần đâu, em chỉ muốn ăn no ngủ ngon là được rồi.”

    Mạnh Đình cảm thấy nhân sinh của phế vật đại khái nên là như vậ đi, ăn no ngủ ngon, làm một sâu gạo nghe lời không chọc người hiềm khích.

    Yến Tuy dừng lại một chút, mắt phượng sắc bén hơi hơi âm u, “Nhớ kỹ, sau này anh tự nguyện đưa cho em, chính là đều là cần phải vậy, em không cần nói cám ơn, cũng không cần sợ hãi.”

    Mê man cùng thấp thỏm trong mắt Mạnh Đình tản đi, cậu để tư thế ngồi của mình đoan chính hơn chút, giương mặt lên chân thành không hề giữ lại, “Yến Tuy, anh thật tốt.”

    Mạnh Đình xác thực cảm thấy Yến Tuy tốt, cậu đến cùng cũng coi như sống thêm một đời, tuy rằng trì độn, nhưng cũng có thể cảm giác được thiện ác bên ngoài đối với cậu, Yến Tuy đối với cậu nói có phải thật vậy hay không, cậu vẫn có thể cảm giác được.

    Lại nói, bọn họ là vợ chồng, lấy chân thành chờ đợi, Yến Tuy chắc chắn sẽ không lừa cậu.

    Không thể không nói, Yến Tuy tâm tình có chút kỳ diệu, biểu tình trên mặt anh càng thêm nhu hòa chính anh cũng không phát giác được, cho tới nay, anh đối với hôn nhân, đối với nửa kia cũng không ôm lấy ảo tưởng gì, càng chuẩn xác mà nói, là chưa hề nghĩ tới.

    Nhưng mấy câu nói “Thật tốt” này của Mạnh Đình khiến anh cảm thấy, có lẽ cưới một vợ nhỏ đáng yêu thế này về nhà, cũng là thật tốt.

    Nhưng loại cảm xúc mềm mại này chỉ chợt lóe lên, đã bị anh cưỡng chế đè ép xuống, kinh nghiệm qua lại nói cho anh biết, mặc kệ đối với bất cứ người và sự việc nào, đều nên có giữ lại, đó cũng không phải sợ sệt, mà là bảo vệ cần thiết với mình, Mạnh Đình tạm tời còn không cách nào trở thành cái ngoại lệ kia.

    “Thời gian chênh lệch không nhiều lắm, chúng ta đi dạo trở về.”

    Dứt lời, Yến Tuy mới đưa tay của mình từ trên đỉnh đầu Mạnh Đình rời đi, liếc mắt nhìn, anh lại đưa tay sửa lại tóc cậu một chút, mà Mạnh Đình cũng không có phản kháng.

    Hai người sóng vai mà đi, tới một ngã ba vườn hoa, Cố Lãng nhìn thấy bọn họ, liền đi tới đây, mà Yến Tuy cũng chờ hắn đến gần.

    “Tôi đi về trước, cậu đưa Mạnh Đình đi vào.”

    Mạnh Đình mong chờ gả cho anh như vậy, không muốn hôn sự như vậy xuất hiện biến cố, bọn họ trong âm thầm từng thấy, chuyện ở chung coi như không tệ, liền không thể để cho Hà Uyển biết, mà Cố Lãng làm đại thiếu gia của Cố gia, có hắn nhìn Mạnh Đình, lại muốn thuận tiện hơn anh một chút.

    Nhưng Yến Tuy nghĩ như vậy, cũng đã vô ý thức lo lắng Mạnh Đình sẽ có thể hay không bị khi dễ.

    Mạnh Đình cũng không biết quanh co lòng vòng trong này, cậu nhìn về phía ánh mắt Yến Tuy rõ ràng lộ ra không muốn, nhưng cậu mím mím môi, không nói vài lời vẫn giữ lại, cậu gật gật đầu, nhìn theo bóng lưng Yến Tuy tới khi không nhìn thấy nữa, mới thu hồi ánh mắt.

    Kệ đi, vui vẻ trong thần sắc của cậu liền cũng tản đi, lại biến trở về loại nặng nề hằng ngày kia, Cố Lãng lại cho rằng cậu là bởi vì Yến Tuy rời đi, đang thất lạc cơ. Băng sơn này lại có thể cũng sẽ có người thích như thế a. Cố Lãng không thể không vì Yến Tuy cảm khái một hồi.

    “Đi thôi, người Mạnh gia tìm cậu rất lâu rồi.”

    Mạnh Đình gật gật đầu, đi theo phía sau Cố Lãng.

    Cố Lãng dẫn Mạnh Đình đi về phía Phùng Trạch Kiều, Phùng Trạch Kiều đang nói chuyện với con trai của Mạnh Nghi Hàng, bên cạnh người Mạnh Nghi Hàng còn có một thanh niên tuấn lãng.

    Mạnh Đình nháy mắt một cái, lập tức cúi đầu, thanh niên tuấn lãng kia chính là một trong những người có liên quan trong cuộc chia tay lúc trước cậu và Yến Tuy cùng vây xem, Mạnh Kỳ.

    Hóa ra hắn mới là bạn bè thân thích.

    “Chạy đi đâu vậy?” Phùng Trạch Kiều nhìn thấy thần sắc oán giận kỳ quái của Mạnh Đình mới nổi lên, thời điểm lại nhìn thấy Cố Lãng nhịn xuống.

    Mạnh Đình cúi đầu hồi lâu, mới phản ứng được, người trong lời nói của Phùng Trạch Kiều là cậu, cậu ngẩng đầu, rất nghiêm túc, “Tôi ngủ quên mất.”

    “Cậu ấy ở trong hoa phòng ngủ vừa tỉnh dậy, tôi vừa lúc nhìn thấy, đưa cậu ấy trở về.”

    Cố Lãng lúc đối mặt với Phùng Trạch Kiều, một điểm cả kinh cũng không có giống như lúc ở trước mặt Yến Tuy, tao nhã giống như một quý công tử chân chính, hắn nhìn lướt qua Mạnh Đình cúi đầu, tiếp tục nói, “Ngài cũng đừng trách cậu ấy, cậu ấy chính là tuổi dậy thì đấy.”

    Có Cố Lãng nói như vậy, Phùng Trạch Kiều tự nhiên không cách nào nói Mạnh Đình cái gì nữa, nhưng bất mãn trong lòng vẫn có như cũ, cho dù là ai tìm người hơn 2 tiếng, trong lòng này cũng là sẽ nén giận.

    “Còn không cảm ơn anh họ Cố của cậu.”

    Cố Lãng là anh họ của Mạnh Kỳ, Mạnh Đình gọi hắn như vậy cũng coi như đúng.

    Ánh mắt Mạnh Đình quét tới Cố Lãng, ngước mắt một cái lại tiếp tục cúi đầu, “Cảm ơn.”

    Đây chính là chị dâu tương lai của hắn, Cố Lãng cũng không dám làm bộ làm tịch làm gì, hắn cười cười, “Đã gọi anh họ rồi, dẫn đường thì tính là cái gì, đây là danh thiếp của tôi, sau này có yêu cầu gì, gọi điện thoại cho tôi.”

    Một chiếc danh thiếp khinh bạc màu bạc đưa cho Mạnh Đình, Mạnh Đình nhận lấy, lần này chính là Phùng Trạch Kiều cũng xem Mạnh Đình khác đi, người ngốc có phúc của ngốc, lại lọt vào mắt xanh của Cố Lãng, trả lại cho cậu ta điện thoại riêng thôi.

    Mạnh Đình đối với giới thượng lưu Hải Thành, một chút khái niệm đều không có, cậu nhận lấy, chỉ là bởi vì Cố Lãng là người mà Yến Tuy quen biết.

    “Được thôi.” Mạnh Đình gật gật đầu.

    Sau đó Cố Lãng lại cùng Phùng Trạch Kiều, Mạnh Nghi Hàng, Mạnh Kỳ hàn huyên hai câu, liền quay người đi ra, nhưng không hề rời khỏi phòng khác, tuy rằng không nghe được bọn họ nói cái gì, nhưng có thể nhìn thấy Mạnh Đình có bị bắt nạt hay không, như thế nào cũng coi như là hoàn thành chuyện Yến Tuy giao cho hắn đi.

    “Đây là bác cả của cậu, đại ca của cậu.”

    Mạnh Đình ngước mắt nhìn người một chút, ngoan ngoãn gọi, “Bác cả, đại ca.”

    Mạnh Nghi Hàng 45 tuổi, được bảo dưỡng coi như không tệ, đôi mắt cực kỳ giống Mạnh lão gia tử, lúc nhìn người luôn cảm thấy có chút âm trầm, người bình thường vẫn là thật sự không mấy ai nhận được ánh mắt như vậy.

    Phản ứng của Mạnh Đình hơi có chút trì độn, cảm thấy bác cả này hẳn là không thích cậu ở ngoài lắm, cũng cảm giác không ra cái khác được.

    Còn Mạnh Kỳ chính là có chút mất tập trung, đối với đứa con riêng mới nhận trở về này, cũng không hứng thú quá lớn, nhưng thời điểm Mạnh Kỳ đột nhiên người mắt nhìn người, y đột nhiên không kịp chuẩn bị bị kinh diễm một hồi.

    Phùng Trạch Kiều coi như là rõ ràng tính tình Mạnh Đình bao nhiêu, cũng không đợi nói lời gì dễ nghe với cậu, bà ta chuyển sang Mạnh Kỳ, thần sắc trong nháy mắt hòa ái rất nhiều, “Nó mới đến cái gì cũng không hiều, cháu nhìn thêm chút.”

    “Phùng phu nhân yên tâm, cháu hiểu được.” Mạnh Kỳ nịnh nọt Phùng Trạch Kiều, vẫn là rất rập khuôn, không tới hai câu, Phùng Trạch Kiều đã bị hắn nịnh nọt tới mở cờ trong bụng, trước khi điểm này không nồng liền cũng tản đi.

    Mạnh Kỳ một bên lĩnh hội Mạnh Đình, y mang theo ánh mắt hứng thú, trên dưới lướt qua Mạnh Đình, nhưng Mạnh Đình trước sau cúi đầu, bộ bộ dáng vẻ như đi vào cõi thần tiên, nếu không có nhiều người trong đại sảnh nhìn như vậy, y còn thực sự muốn giơ mặt cậu lên, hảo hảo nhìn một chút.

    Mà bạn trai cũ của y Tô Tư Vũ ở trong đại sảnh, ánh mắt hắn lướt qua Mạnh Kỳ một mặt hứng thú, màu sắc con ngươi lập tức giảm xuống rất nhiều, trong lòng hắn không khỏi cười khẩy, cũng càng kiên định mình muốn chia tay với y, sau đó quyết định thay đổi triệt để.

    Sau khi hơn 10h, lục tục đã có người cáo từ rời đi, mà Mạnh gia làm thông gia ở lại tới phía sau, khoảng 11h mới cáo từ, Cố lão phu nhân và Cố Lãng cùng tiễn bọn họ, ánh mắt Cố Lãng đảo qua trên người Mạnh Đình, cau mày, lại cảm thấy cần nhắc nhở Yến Tuy một chút.

    Người vợ này của anh vừa nhìn liền có chút ngốc, chớ để bị bắt cóc đi.

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn