Sủng hôn hào môn – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn

    Chương 36

    Mạnh Đình nghe vậy mặt mày cong cong, ngồi xổm ở trên giường, nghiêng người tiến về phía trước ôm lấy Yến Tuy, mặt dán người cọ lại cọ.

    Vừa nãy cửa đột nhiên bị mở ra, theo lý mà nói, cậu chính là không tức giận, cũng hẳn bị dọa sợ, nhưng không có, đối mặt với Yến Tuy, cậu không tức giận được, cũng bị dọa không nổi. Thậm chí hi vọng Yến Tuy cũng có thể giống cậu.

    Yến Tuy trả lời được, trong lòng cậu liền giống như uống trà mật vậy, ngọt ngào, cậu lại hướng lên trước, đặt cằm tại đầu vai Yến Tuy, chỉ cảm thấy bọn họ cùng một chỗ như vậy, mỗi giây mỗi phút đều cực kỳ vui vẻ.

    Thần sắc Yến Tuy dần dần hòa hoãn xuống, tay từ trên tóc Mạnh Đình rời đi, trượt tới phía sau cậu, rồi sau đó cầm lấy tay Mạnh Đình.

    Mạnh Đình thẳng người, liền từ trên giường xuống, Yến Tuy lại sửa lại quần áo cho cậu, sau đó mới dắt cậu ra khỏi phòng.

    Gần cửa chỉ có Chân Hàm đang coi chừng giùm, Hà Uyển đã không thấy đâu.

    “Bà ta làm thế nào lấy được chìa khóa, bảo bác Tiêu điều tra rõ ràng.”

    Thần sắc Yến Tuy dưới ngắt lời của Mạnh Đình đã không khó coi như lúc trước, nhưng nói tới lời này, lãnh ý trong mắt anh vẫn là lại tràn ra, bất quá cũng không nhằm vào Chân Hàm và Mạnh Đình bên người anh, “Ngoài ra cho người trong coi phòng cưới và thư phòng.

    Khách khứa lui tới ngày càng nhiều, cũng sẽ không tự tiện chạy tới lầu 2 lầu 3, nhiều nhất là tới trong phòng khách lầu dưới đi dạo, sân cỏ của Yến trạch trước đó đã sớm sắp xếp xong chỗ nghỉ ngơi và vui chơi, nhưng hành động trước mắt còn là Hà Uyển một trong những người Yến gia liền khó nói.

    “Em thấy mợ là muốn tìm chị dâu nói chuyện.”

    Yến Tuy đặt ở chỗ văn kiện quan trọng, có khóa mật mã còn có khóa dấu vân tay, Hà Uyển hẳn là rõ ràng, bà ta mạo muội như vậy không phải là vì những thứ đó, nhưng bà vì tìm Mạnh Đình, còn có ý lấy chìa khóa xông tới phòng cưới, hành động này cũng rất khiến người ta không thể tưởng tượng nổi.

    Chân Hàm nói ánh mắt đánh giá Mạnh Đình, sau đó nhãn tiêm phát hiện vài dấu vết bên gáy cậu, thấp giọng không nghe thấy mà “khụ” một tiếng, sau đó nghiêng mặt đi, khó trách Yến Tuy tức giận như vậy, cư nhiên còn thật sự mang theo Mạnh Đình làm mấy chuyện khó nói.

    Bất quá vợ chồng người ta khó kìm lòng nổi, lại ở trong phòng của mình, cũng không e ngại người nào, trừ phi cuồng quay lén, bằng không có thể để ý cái gì?

    Yến Tuy nghe vậy trầm mặc mấy phần, sau đó mới nói, “Hôm nay cậu cực khổ chút, giúp chú ý một chút tình huống, người muốn quấy rối không cần khách khí, anh sẽ bảo Triệu Binh dẫn người phối hợp với cậu.”

    Làm một trong những tân nhân, bản thân Yến Tuy tự nhiên không có biện pháp đi nhiều thêm phần tinh lực này, Chân Hàm mặc dù cũng bận rộn, nhưng so với anh liền nhẹ nhàng tự do hơn nhiều.

    “Vâng,” Chân Hàm cũng không từ chối, lấy quan hệ của y và Yến Tuy, đương nhiên là hy vọng hôn lễ của anh có thể viên mãn, hôm nay trước đó Yến Tuy và bác Tiêu vốn cũng có bố trí phương diện này, chẳng qua là hiện tại Yến Tuy cảm thấy còn cần coi trọng hơn chút mà thôi.

    “Em họ, cảm ơn anh.”

    Mạnh Đình tại lúc Chân Hàm gật đầu liền muốn rời đi, nhẹ giọng nói cảm ơn, mặc dù Chân Hàm thích nói xấu Yến Tuy với cậu, nhưng thời khắc mấu chốt, y vẫn là em họ của Yến Tuy, là một em trai không tệ.

    Chân Hàm nghe vậy, trong đôi mắt lướt qua chút tiếu ý, lại tiếp tục gật đầu, sau đó xoay người rời đi.

    Mà Yến Tuy cũng dắt Mạnh Đình đi xuống lầu, bác Tiêu xuất hiện ở cửa thang lầu, đầy mặt vẻ áy náy, ông cũng không biết Hà Uyển là thế nào từ chỗ ông lấy chìa khóa đi, quản chế đã điều tra, nhưng thất trách của ông cũng không thể phủ nhận.

    “Người Mạnh gia đều tới rồi sao?” Yến Tuy cũng không ở trước mặt người khác hỏi nhiều chuyện kia, nhưng cũng có cần thiết hỏi chuyện của bác Tiêu.

    Mạnh Đình không phải gả từ nhà cũ Mạnh gia, hôm đó lúc anh tới tìm Mạnh lão gia tử, đã nói xong, hai nhà cùng nhau mời khách, hai bên có thể mời tầng lớp khách khác nhau, rõ ràng cho thấy Mạnh gia chiếm tiện nghi, Mạnh lão gia tử người tinh thông lõi đời như vậy, như thế nào không đồng ý.

    “Tới rồi, Đại tiểu thư ở đằng trước gọi, tôi đây là tới tìm ngài và phu nhân.”

    “Ừ.” Yến Tuy đáp lời, sau đó thấp mắt nhìn Mạnh Đình một cái, thấy cậu thần sắc không có gì khác thường, anh lúc này mới tiếp tục dắt cậu đi tới phòng nhỏ đặc biệt chiêu đãi người Mạnh gia.

    (Đứa nào re-up là chó)

    Mạnh lão gia tử tới, hai chi vợ của ông Phùng Trạch Kiều và Lí Nhất Phỉ đương nhiên cũng tới, cũng bao gồm con cháu của bọn họ.

    Nơi này tự nhiên cũng không thiếu được cha mẹ trên danh nghĩa của Mạnh Đình, Mạnh Nghi Đức và Hàn Tuyết Quân, cùng với 2 đứa con ruột của bọn họ, thêm vào là một đứa con trai riêng, một đứa con gái riêng.

    Nhưng mới tiến vào trong căn phòng này, ánh mắt Mạnh Đình liền rơi xuống trên người bà già năm sáu chục tuổi.

    Bà mặc lễ phục, nhưng loại ý vị phong trần từ xa đã có thể nghe được, bà ta cùng Hà Uyển đang nói chuyện, tư thái nịnh bợ xu nịnh kia, trong căn phòng này không ai mở miệng chỉ điểm bà cái gì, nhưng khinh thường trong ánh mắt lại thỉnh thoảng tràn ra.

    Ánh mắt Yến Tuy theo Mạnh Đình rơi vào trên người bà lão kia, ngay sau đó anh nắm tay Mạnh Đình chặt hơn chút, thần sắc cũng càng lạnh hơn chút, khó trách người của anh ở trấn Đông Lâm tìm không được người, hóa ra sớm đã được đón tới Hải Thành rồi.

    Mạnh Đình mấp máy môi, không gọi người, lúc đối diện với Yến Tuy, cậu có thể mở miệng gọi bà là bà ngoại, nhưng loại đột nhiên nhìn thấy này, cậu lại không mở miệng được, nhưng bà và Hà Uyển lúc phòng nhỏ yên tĩnh lại, liền cùng nhau nhìn tới đây, liền cũng nhìn thấy Yến Tuy và Mạnh Đình.

    Bà lão kia nhìn thấy Mạnh Đình, ánh mắt dời một cái liền rơi xuống trên người Yến Tuy, ánh mắt kia giống như trên trời đột nhiên rớt vàng xuống, vừa hiếm lạ vừa kinh hỉ, bà bước bà tự cho rằng bước dịu dàng tới đây, Hà Uyển cùng bà nghiêng người chân chính đoan trang tạo thành ánh sáng đối lập, hiệu quả kia có thể so với Tây Thi và Đông Thi cùng nhau đi dạo phố.

    “Phốc.”Một tiếng cười của Mạnh Thấm, tiếp đó Mạnh Tiêu cũng cười, bọn họ tự giác thất lễ khẽ cúi đầu, nhưng ý vị cười nhạo đắc ý kia cũng không cần nhiều lời.

    Bọn họ mặc dù là con trai con gái riêng, nhưng bọn họ không có bà ngoại mất mặt như Mạnh Đình.

    Trước mặt không chỉ là mặt Mạnh Đình không nhịn được, ngay cả Yến Tuy cũng muốn không nhịn được, như thế anh còn có thể thích Mạnh Đình được? Bên trong căn phòng này không ít có ý nghĩ như này, hai người đều là nhân tinh, liền cũng cho rằng có thể đem người khác nhìn tới thông thấu.

    Từ nhỏ Mạnh Đình có thể bỏ qua phần lớn ánh mắt người ngoài, nhưng Mạnh gia lại không cách nào ở trong đó, bọn họ để lại quá nhiều bóng ma cho cậu, một cái nhăn mày một nụ cười của bọn họ trong mắt cậu tự nhiên liền rõ ràng vô cùng.

    Nhưng nếu đổi lại tại lúc khác, cậu có lẽ thật sự sẽ cảm thấy thất thố, sẽ sợ hãi, sẽ bị những tâm tình này áp đảo mà không biết phải làm sao.

    Nhưng hiện tại Yến Tuy đứng bên cạnh cậu, cậu không nên mềm yếu cũng không thể mềm yếu, đã nói cậu sẽ đối tốt với Yến Tuy, sao có thể đẩy hết phiền toái cho Yến Tuy.

    Cậu hít sâu một hơi, nhìn về phía bà già, “Bà ngoại tới.”

    Thanh âm Mạnh Đình lạnh tới mức giống như băng tan, nhưng cậu đã cực lực khống chế tâm tình của mình rồi.

    Ngô Phượng Kiều quét Mạnh Đình một cái, lại tiếp tục rơi xuống trên người Yến Tuy, nụ cười trên mặt khoa trương hơn hai phần, “Đình Đình a, đây chính là bà……”

    “Anh ấy là Yến Tuy, là chồng của tôi, nhưng không có quan hệ với bà.”

    Mạnh Đình cắt đứt lời Ngô Phượng Kiều, tiếu ý khóe miệng cậu tại lúc nhìn thấy bà cũng đã biến mất, trong thần sắc thêm chút lãnh đạm, đây mới là biểu tình trước kia Mạnh Đình đã từng có, nhưng lúc này so với trước kia muốn lạnh hơn chút.

    Cậu nhẹ nhàng tránh thoát tay dắt cậu của Yến Tuy, sau đó một tay túm lấy cánh tay Ngô Phượng Kiều, cũng không cho bất luận kẻ nào cơ hội giữ lại, trực tiếp kéo bà ra khỏi căn phòng nhỏ này.

    “Này…… đứa nhỏ này.” Hà Uyển muốn nói cái gì, nhưng đột nhiên chống lại ánh mắt Yến Tuy, lời bà nói tất cả đều ngưng ở cổ họng.

    “Mạnh Đình ôn chuyện với bà ngoại em ấy, các người không cần tới quấy rầy.” Yến Tuy cũng không phải là không lo lắng Mạnh Đình, nhưng sau khi anh do dự, vẫn là lựa chọn không ngăn cản, dù sao nơi này cũng là Yến gia, anh không thể nào để người khác ở đây khi dễ Mạnh Đình.

    Lời của Yến Tuy vững vàng không gợn sóng, hoàn toàn không cách nào phán đoán anh tức giận hay là không tức giận, mà ngay cả Mạnh lão gia tử cũng không có ý kiến gì với lời của anh, những người khác thì càng không có chỗ trống mở miệng.

    Lúc này Mạnh Kì vỗ vỗ tay Phùng Trạch Kiều, lúc đi ngang qua Yến Tuy, nhẹ nhàng gật đầu, ra khỏi căn phòng nhỏ này, nhìn bộ dáng hắn là muốn tới tìm Mạnh Đình, trong thần sắc Yến Tuy đột nhiên lạnh hơn chút.

    Yến Mạn Gia cùng Phùng Trạch Kiều Lí Nhất Phỉ nói xong vài câu chống lại ánh mắt Yến Tuy, thần sắc bà ngừng lại, sau đó cười cười, “Nhìn cái gì, còn không mang vợ cháu về, chỗ này có cô của cháu, còn mẹ cháu ở đây.”

    Yến Tuy nhẹ nhàng gật đầu, không tiếp tục nhìn sắc mặt đám người Hà Uyển, liền cứ như vậy đi theo đuổi tới.

    Mạnh Đình kéo Ngô Phượng Kiều tới cửa sau căn nhà, trước ổ cún của Đại Hoàng, Đại Hoàng ngẩng đầu lên, nhìn là Mạnh Đình, lại tiếp tục nằm trở về.

    Chỗ này hôm nay không có ai, miễn cưỡng coi như thanh tĩnh.

    Một đường tới đây Ngô Phượng Kiều không phải không muốn ồn ào bảo Mạnh Đình buông bà ra, nhưng bà chỉ cần có ý nghĩ này, ánh mắt Mạnh Đình nhìn bà liền càng lạnh hơn chút.

    Ánh mắt như thế, bà cũng không xa lạ, ngày đó, bà mở cửa phòng, mùi máu tươi nồng đậm xông đến đầu bà mơ màng, chiếu vào cảnh tượng trong mắt, càng khiến bà không nhịn được thất thanh thét chói tai.

    Vết máu màu đỏ sậm hiện đầy trong căn phòng lớn kia, một tên lão già áo rách quần manh hư hư thực thực đã chết, một tay túm lấy dao gọt hoa quả ngồi ở góc tường, thiếu niên thẳng tắp nhìn sang, hình ảnh này mấy năm nay không ít lần xuất hiện trong giấc mơ của bà, lần nào cũng khiến bà mắng to xui xẻo mà mắng tới mấy ngày.

    Nhưng không thể nghi ngờ, từ đó về sau, bà cũng có chút sợ Mạnh Đình, bà chưa từng coi Mạnh Đình là cháu ngoại, liền cũng không cảm thấy Mạnh Đình sẽ coi bà là bà ngoại, biết được Mạnh Đình bị đưa tới cao trung phong bế, bà thở phào nhẹ nhõm, nếu như có thể, bà cả đời này cũng không muốn tiếp tục nhìn thấy cậu.

    Nhưng trước mắt bà lại tới, là bởi vì bà cùng đường rồi.

    Năm đó Mạnh gia để lại cho nàng số tiền kia, sớm cho bà thua sạch, hai năm qua bà một ngày trải qua tới không bằng một ngày, Mạnh gia bảo bà đi, bà muốn hay không liền đáp ứng.

    Trước mắt chống lại thần sắc lạnh lùng này của Mạnh Đình, lúc ấy loại cảm giác sợ hãi này mới lại dần dần trở lại.

    “Đình a, cháu xem cháu sống tốt lắm, trợ giúp ngoại chút, cũng không tốn của cháu cái gì.”

    Nhà cũ Mạnh gia bà chưa từng tới, nhưng bà đời này cũng chưa từng ở qua khách sạn tốt như vậy, Yến trạch này bà thấy không thể nghi ngờ chính là ổ phú quý, cái gọi là một người đắc đạo, cả họ được nhờ, bà như thế nào cũng vẫn là bà ngoại của Mạnh Đình cậu đấy.

    Mạnh Đình buông tay bà ra, thoáng lùi về phía sau một bước, ánh mắt cậu so với trước kia càng thêm cẩn thận mà đánh giá Ngô Phượng Kiều, cuối cùng cậu rút ra kết luận, “Bà già rồi.”

    Ba năm không gặp, không, tính cả kiếp trước kỳ thực có nhiều năm hơn, Ngô Phượng Kiều có chút bất đồng với người đàn bà tính khí táo bạo, vĩnh viễn hùng hùng hổ hổ trong trí nhớ của cậu, trước kia miễn cưỡng cũng coi là vẫn còn bộ dạng thùy mị, nhưng hiện tại thực sự già rồi.

    Ngô Phượng Kiều nghe vậy thần sắc cứng đờ, lấy lòng trên mặt cố ý giả bộ cũng phai nhạt đi, bà khẽ hừ nhẹ, “Ta không nói với cháu, ta đi nói với cháu rể Yến Tuy.”

    “Dù sao hôm nay cháu cấp dưỡng lão cho ta, ta liền ở chỗ này vu vạ.”

    Mạnh Đình nghe vậy nhẹ nhàng lắc đầu, “Bà nuôi tôi 7 năm, nhưng cuối cùng cũng bán tôi, tôi không nợ bà.”

    “Dưỡng lão?” Mạnh Đình nói thần sắc càng thêm lãnh đạm, cậu lui thêm bước nữa, không phải là sợ Ngô Phượng Kiều, mà là cậu sợ mình khống chế không được làm chuyện gì đó khiến Yến Tuy lo lắng cho cậu, “Tôi không dưỡng, Yến Tuy cũng sẽ không dưỡng.”

    “Tôi biết Mạnh gia bảo bà tới làm gì, vạch trần tôi kém chút nữa giết người? Hay là vạch trần tôi từng bị người dâm loạn?”

    Chuyện này Mạnh gia đời trước cũng từng bảo Ngô Phượng Kiều đi làm, chẳng qua là lúc đó cậu là sinh viên giỏi trong đại học sắp nhất phi trùng thiên (*), hiện tại cậu là vợ của Yến Tuy thôi.

    ((*) Nhất phi trùng thiên: bay vọt một cái lên trời; hay dịch trong hoàn cảnh này là “một bước lên trời”)

    “Tôi thân bại danh liệt thay bà và hắn ta đi ngồi tù, cũng coi như đáng giá.”

    Thân bại danh liệt kỳ thực cũng không thể nói, chỉ là cuộc sống sau này của cậu đều phải đeo trên người giết người không thành, thời niên thiếu bị cái mác từng bị lão già dâm loạn. Những người đó sẽ không quan tâm đây rốt cuộc có phải sự thật hay không, rốt cuộc nội tình có cái gì, bọn họ sẽ dùng ánh mắt vừa sợ vừa hiếu kỳ nhìn cậu, sẽ theo bản năng mà tránh xa, sẽ chỉ chỏ cậu.

    “Tôi là tự vệ đả thương người, bà ngoại bà và hắn ta là có ý đồ mưu hại.”

    Những thứ này vốn là Mạnh Đình mười bảy tuổi không hiểu, sau đó cậu đã hiểu, nhưng cũng là sau khi cơ hồ bị bức tới đường cùng, cậu mới hiểu.

    Khi đó cậu còn muốn thay đổi tốt, cậu còn muốn tránh thoát khỏi cái lồng của Mạnh gia, cậu làm không được kiên quyết như lúc này, nhưng trước mắt cậu chính là phế vật, Yến Tuy không cần cậu, cậu liền vẫn là một phế vật, Mạnh gia đã hoàn toàn hủy hoại cậu rồi.

    Cậu không bỏ được Yến Tuy, nhưng cậu càng không muốn tiếp tục trở lại quỹ đạo kiếp trước.

    Nhưng không thể nghi ngờ lúc cậu nói lời này, cậu khó chịu, chỉ mấy ngày này, cậu cứ như vậy thích Yến Tuy, giống như luyến tiếc anh.

    “Ta không……” Ngô Phượng Kiều muốn biện giải cho mình, nhưng đối mặt với ánh mắt của Mạnh Đình, bà giải thích không được, “Mày là phu nhân của Yến gia, mày muốn để người khác nhìn mày thế này, nhìn Yến Tuy thế nào.”

    “Bà đừng có kích động……”

    Nghĩ tới Yến Tuy, thần sắc trên mặt Mạnh Đình khó coi hơn hai phần, “Bà không cần lo lắng, tôi sẽ không kết hôn với anh ấy.”

    Ngô Phượng Kiều đến, khiến Mạnh Đình rõ ràng hơn mà minh bạch hiện thực, trước kia cậu sẽ muốn nhờ Yến Tuy mà trốn thoát, nhưng cậu đã thích anh, muốn đối tốt với anh, liền cũng không nỡ tiếp tục nghĩ như vậy, lợi dụng anh ấy như vậy.

    “Mày, mày……” Ngô Phượng Kiều thật sự bị dọa sợ, bà nhìn Mạnh Đình lớn lên, như thế nào không biết tính cách cậu sẽ không nói dối, cậu nói như vậy, chính là muốn như vậy, quyết định như vậy, hơn nữa một loại thời điểm, cậu quyết định, người bình thường rất khó khăn cưỡng ép trở lại.

    “Em nói cái gì?”

    Thanh âm Yến Tuy xuất hiện ở phía sau, bên cạnh anh còn có Mạnh Kì đồng dạng kinh sợ, nhưng Mạnh Đình sau khi quay người lại, cũng chỉ nhìn tới Yến Tuy, mâu quang kia không còn vui vẻ lúc bọn họ vừa nãy thân mật ở trên lầu, đau thương nhàn nhạt như ẩn như hiện, cuối cùng toàn bộ thu liễn nổi lên.

    Yến Tuy từng bước đến gần, Mạnh Đình cứ như vậy nhìn, nhưng không có mỉm cười giống như thường ngày câu lên, cũng không có chủ động tiến lên, ngay cả đưa tay ra với Yến Tuy cũng không có, cậu mấp máy môi, mâu quang khẽ thấp, lại mới ngẩng lên chống lại tầm mắt Yến Tuy.

    “Yến Tuy, thật xin lỗi, chúng ta không có cách nào kết hôn.”

    Khó chịu Mạnh Đình trước nay chưa từng có, nhưng những khổ sở kia chỉ ở trong mâu quang chuyển chuyển lại đều che giấu trở lại, bọn họ không có cách nào kết hôn, cũng không phải vợ chồng, cậu liền không còn tư cách mở rộng tâm tình của cậu đối với Yến Tuy.

    “Anh cho dù không nghe thấy cũng không sao, em sẽ nói cho anh biết.”

    Cước bộ Yến Tuy tiếp tục đến gần, cũng tiếp tục nghe cậu thuật lại tàn khốc kia, vết thương một lần nữa bị người ác ý xé mở.

    “Em 14 tuổi thiếu chút nữa giết người, em 14 tuổi thiếu chút nữa bị người cường……”

    Yến Tuy cũng không dừng bước, trực tiếp tiến lên ấn Mạnh Đình tới trong ngực, dùng khí lực lớn nhất khiến Mạnh Đình có thể thừa nhận mà ôm cậu, “Anh nói không sao, bất luận quá khứ phát sinh cái gì đều không sao cả, đây không phải là lỗi của em, là lỗi của bọn họ.”

    Mạnh Đình vốn cảm giác mình đủ kiên cường, đủ kiên quyết, nhưng nằm trong ngực Yến Tuy, những thứ kia nhìn giống như hàng rào kiên cường, trong chớp mắt liền tan rã biến mất, tất cả khổ sở ùn ùn kéo tới, cậu cũng không còn duy trì được ngữ khí nhàn nhạt kia nữa.

    “Có liên quan, Yến Tuy có liên quan, em thích anh, sao có thể để bọn họ cũng nhìn anh như vậy chứ.” Cậu đều sẽ cảm giác ánh mắt khó chịu, Yến Tuy khẳng định cũng sẽ chịu quấy nhiễu, “Thật xin lỗi, em không tốt, em sao sẽ……”

    Yến Tuy thoáng buông Mạnh Đình ra chút, hai ngón tay giơ cằm cậu lên, ngay sau đó anh khẽ hôn xuống, “Em rất tốt, anh nói em tốt, em chính là tốt, sao em liền bắt đầu không tin anh?”

    Mạnh Đình theo bản năng chỉ lắc đầu, cậu tin tưởng Yến Tuy, cậu muốn tin tưởng Yến Tuy.

    Yến Tuy tiếp tục ghì đầu Mạnh Đình vào trong ngực anh, sau đó ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía Ngô Phượng Kiều, “Là Lí Nhất Phỉ đón bà tới a, nói cho bà ta biết, Mạnh Đình chịu khổ, tôi sẽ giúp em ấy đòi lại.”

    Yến Tuy dứt lời, hơi cúi người bế Mạnh Đình lên, chỗ không xa bên cạnh bọn họ, Mạnh Kì vẫn như cũ chìm trong khiếp sợ, ánh mắt Yến Tuy từ trên người y quét qua, rồi sau đó liền cứ như vậy đi ngang qua, ôm Mạnh Đình đi.

    Mạnh Đình vùi đầu ở bên gáy Yến Tuy, không nói gì, cũng không ngẩng đầu, càng không nhìn người, bọn họ một đường đi ngang qua không ít người, nhưng Yến Tuy không nhìn những ánh mắt kia, những người đó hoặc có thử thăm dò hai câu, nhưng không nhận được đáp lại, cũng không ai dám đuổi theo Yến Tuy không tha không buông.

    “Hôn lễ cứ tiến hành như bình thường, ngoài ra cho người coi trọng nữ nhân kia, tới Yến gia, muốn đi cũng không dễ dàng như vậy.”

    Mạnh gia tự mình dâng người tới cửa, liền cũng không thể trách Yến Tuy sớm hơn thanh toán.

    Dặn dò bác Tiêu và Chân Hàm xong, Yến Tuy ôm Mạnh Đình tới phòng cưới của bọn họ, trước tiên đặt người xuống, anh đột nhiên xoay người lại, bác Tiêu cũng dừng lại động tác đóng cửa, “Bảo cô Vương mang lên chút đồ ăn.”

    “Dạ,” Bác Tiêu gật đầu, sau đó mới đóng cửa lại.

    Yến Tuy đặt người vào trên giường, lại phát hiện hai tay Mạnh Đình nắm chặt, bộ dáng hoàn toàn không có muốn buông anh ra, nhưng cậu vùi đầu bên gáy anh, không nói lời nào, không ngẩng đầu lên, đồng dạng cũng không buông người.

    Yến Tuy cũng chỉ có thể tiếp tục ôm lấy Mạnh Đình, sau đó an cũng ngồi xuống.

    Cô Vương đi lên đặt đồ ăn trên bàn bên ghế salon, lại rời khỏi phòng, hai người bọn họ vẫn là duy trì tư thế như vậy.

    “Chân tê không?” Yến Tuy nhẹ giọng hỏi một câu.

    “Tê.” Mạnh Đình trả lời, nhưng vẫn là không buông người, giống như cậu buông ra, Yến Tuy bỏ chạy mất vậy, nhưng vừa nãy luôn miệng nói không thể kết hôn chính là bản thân Mạnh Đình cậu.

    Nhớ tới cái này Yến Tuy cũng có chút tức giận, nhưng giơ tay lên rơi vào phía sau lưng Mạnh Đình, liền tự động biến thành khẽ vuốt ôn nhu, “Trước tiên buông ra, anh không đi.”

    Lại mà mấy phần thời khắc trôi qua, Mạnh Đình do do dự dự lúc này mới buông người ra, hốc mắt cậu ửng đỏ, sắc mặt có chút trắng bệch mất tự nhiên, loại cảm giác không an toàn cực kỳ mãnh liệt.

    Cậu vẫn là không có cách nào tin Yến Tuy đã biết những chuyện này, còn có thể nguyện ý muốn cậu.

    “Em quên rồi sao, chúng ta 7 ngày trước đã lĩnh giấy hôn thú rồi, 3 tiếng trước, chúng ta còn bái tổ tông Yến gia, bất kể em có nguyện ý hay không, chúng ta đã là vợ chồng.”

    “Em không quên.” Mạnh Đình thanh âm buồn rầu nói, ánh mắt rốt cục không tại cường thế chính mình ngụy trang, dần dần trở nên buồn bã, cậu lặp lại một lần, “Em không quên.”

    Trong hốc mắt cậu hơi nước dần dần nồng đậm, cậu lại ngồi xổm, sau đó hai tay ôm lấy Yến Tuy, gò má kề nhau, nói thật, “Vừa nãy nói như vậy, em thật sự rất khó chịu.”

    Lúc cậu chết, hình như cậu đều không có nói ra mấy lời trong lúc khổ sở.

    “Em muốn kết hôn với anh, không muốn ly hôn, vĩnh viễn cũng không muốn.”

    Tại thời điểm Mạnh Đình không tự giác, nước mắt từ khóe mắt chảy xuống, rơi xuống cằm Yến Tuy.

    Yến Tuy ôm người, anh cảm thấy anh nên nói vài lời an ủi Mạnh Đình, nhưng anh mở miệng, cảm thấy ngôn ngữ cực kỳ vô lực.

    Lại một lát, anh đột nhiên đè vai Mạnh Đình xuống, cưỡng chế hai người tách ra.

    Ánh mắt Mạnh Đình đột nhiên trợn to, nhưng còn không kịp ủ ê, Yến Tuy đột nhiên quỳ một chân xuống trước giường bọn họ, “Mạnh Đình, anh còn thiếu em một nghi thức cầu hôn, vốn là muốn lúc du lịch trăng mật bổ sung, nhưng mà đợi không được tới lúc đó.”

    “Hiện tại anh hỏi em, anh muốn cưới em, em nguyện ý chứ?”

    Yến Tuy nói, nghiêng người qua từ trong tủ đầu giường Mạnh Đình đặt giấy hôn thú của bọn họ, lấy ra cái hộp nhỏ, bên trong là một đôi nhẫn nam.

    Yến Tuy không đợi Mạnh Đình trả lời, anh lấy chiếc nhẫn ra, kéo tay cậu qua, đeo chiếc nhẫn kia cho Mạnh Đình, cả quá trình chưa tới 10 giây đồng hồ.

    Anh đưa tay lại muốn đi lấy cái khác, nhưng lại bị Mạnh Đình đè xuống, cậu nhìn chiếc hộp kia, thần sắc trịnh trọng thêm hai phần, lại kéo tay Yến Tuy qua nhìn nhìn thật kỹ, cẩn thận mà đeo cho anh.

    “Sao anh nóng lòng như vậy, cũng không chờ em nói nguyện ý.”

    Mắt Yến Tuy lộ ra bất đắc dĩ, đây không phải là sợ cậu đột nhiên lại nói cho anh biết không nguyện ý chứ sao.

    “Em nguyện ý.”

    Mạnh Đình xác định mà nói, cậu cúi đầu nhìn chiếc nhẫn lóe chút tia sáng trên tay bọn họ, ấn ngón tay kia của Yến Tuy vào trong lồng ngực của cậu, “Nói nói nó nguyện ý.”

    Chương 37

    Lý trí và tâm hồn hoàn toàn tách rời, đây là lần đầu tiên Mạnh Đình gặp phải tình huống như thế, mà lý trí của cậu thủy chung không cách nào làm trái với tâm ý của cậu, cậu thích Yến Tuy, không muốn tách rời tâm ý của cậu.

    Mạnh Đình buông tay Yến Tuy ra, đột nhiên hướng lên phía trước bổ nhào vào Yến Tuy. Yến Tuy đón được cậu, nhưng cũng lảo đảo một chút, ngồi trên mặt đất, tay phải buông ra chống đỡ, mới không khiến hai bọn họ đều lăn ra đất.

    Mạnh Đình hoàn toàn không phát hiện bọn họ vừa nãy kém chút nữa ngã nhào, cậu vùi đầu bên gáy Yến Tuy, rất nghiêm túc nói, “Yến Tuy, nếu như có một ngày anh hối hận, anh nhất định phải nói cho em biết sớm một chút, đừng sau khi anh chán ghét em mới nói cho em biết.”

    Cậu rất xác định cậu không muốn Yến Tuy chán ghét cậu, nhưng rõ ràng không lâu trước đó, yêu cầu của cậu với Yến Tuy chỉ có ăn cơm no, ngủ ngon giấc là đủ rồi, Yến Tuy đối với cậu rất tốt, cậu vậy mà nổi lên được voi đòi tiên.

    Yến Tuy nghe vậy ngón tay chống đỡ thoáng ngừng lại, một tay khác ôm lấy Mạnh Đình nghiêng nghiêng về phía trước, anh mới ngẩng lên, rồi sau đó xoa gáy Mạnh Đình, nhẹ nhàng nhu, nhưng không có lập tức trả lời những lời này của Mạnh Đình.

    “Biết chúng ta kết hôn rồi, anh vì cái gì còn muốn cầu hôn với em không?”

    Mạnh Đình tựa vào trên bả vai Yến Tuy, thấp giọng trả lời, “Không biết.”

    Có lẽ vợ chồng bình thường nhất định phải có quá trình này, có lẽ vì khiến cậu cao hứng…… Nguyên nhân khả năng có rất nhiều, nhưng Yến Tuy rốt cuộc nghĩ như thế nào, Mạnh Đình không cách nào xác định, thậm chí có thể nói căn bản chưa từng muốn đi suy nghĩ.

    Nhưng Yến Tuy hỏi, cậu không biết, Yến Tuy nói cho cậu biết, nhưng vậy cũng không có cái gì không thể.

    “Bởi vì là anh thích em, anh muốn cưới em.” Không phải bởi vì Hà Uyển, không phải bởi vì thông gia của Yến thị và Mạnh thị, chỉ bởi vì anh thích Mạnh Đình, anh muốn kết hôn với cậu, muốn hai người vĩnh viễn ở chung một chỗ.”

    “Anh thích em, em là hình dáng nào, anh liền thích hình dáng đó.”

    Yến Tuy đời này cũng chưa từng nói lời buồn nôn như vậy, nhưng lúc này anh ôm Mạnh Đình, những lời này rất tự nhiên liền nói ra, thậm chí anh cảm thấy anh còn có thể nói tới càng thấu xương hơn chút, chỉ cần Mạnh Đình thích.

    “Anh trước đó…… đã biết rồi?” Mạnh Đình trên một số chuyện rất nhạy cảm, quá khứ của cậu liền thuộc về trong đó.

    Cậu nói xong chậm rãi thối lui khỏi cái ôm của Yến Tuy, ngồi xổm đối diện anh, liền cứ như vậy nhìn anh, chút chút thấp thỏm, chút chút đau thương, chút chút tự ti, còn có chút chút mê mang.

    Yến Tuy không có phủ nhận, “Ừm, anh cho người điều tra.”

    Anh biết Mạnh Đình nói ra cũng không bao lâu, cho người đi điều tra, trước mắt cũng chỉ điều tra 7 năm cậu bị Ngô Phượng Kiều đón về, tại trước sau lúc điều tra, còn chưa đưa về, nhưng mặc dù như vậy cũng không ảnh hưởng tới lời anh hiện tại muốn nói, tâm tình muốn biểu lộ. (chả hiểu chỗ này lắm =.=)

    “Anh thích em, đau lòng em.” Yến Tuy đưa tay qua, nâng hai má Mạnh Đình lên, không để cho cậu cơ hội tránh thoát anh, thân thể anh khẽ nghiêng về phía trước, thanh âm thấp hơn cũng trịnh trọng hơn chút.

    “Cũng không phải bởi vì anh biết cảnh ngộ của em đau lòng rồi mới thích, mà là bởi vì anh trước đó thích em mới đau lòng, mới cho người đi điều tra.” Anh phải nói rõ ràng cái này với Mạnh Đình một chút, cái này đối với Mạnh Đình mà nói rất quan trọng, đối với anh cũng như vậy.

    Thiên hạ người đáng thương ngàn ngàn vạn, ngay cả trong Hải Thành cũng có không ít, anh nếu đều sẽ bởi vì thương hại mà thích, đâu thích được. Anh rất xác định mình là bởi vì thích Mạnh Đình, mới vì quá khứ của cậu đau lòng gấp bội.

    Nếu như có thể Yến Tuy sẽ không muốn sớm như vậy sẽ để Mạnh Đình biết, anh tự tiện điều tra chuyện của cậu, anh muốn bọn họ có thể sống chung lâu hơn chút, lúc anh cho Mạnh Đình cảm giác an toàn nhiều hơn chút, bọn họ sẽ cởi mở mà nói.

    Nhưng Ngô Phượng Kiều tới, làm rối loạn kế hoạch của anh, Mạnh Đình cũng không phải là kiểu mềm mại mọi người luôn cho rằng kia, tại thời điểm phải kiên quyết, cậu không có nửa điểm do dự, anh không hoài nghi Mạnh Đình lúc trước nói thích anh đều là thật sự, nhưng tính khí kia của cậu cũng sẽ khiến anh nhận định không đụng tường Nam không quay đầu. (cảm ơn thím @minngox đã giúp tui đoạn này)

    (Không đụng tường nam không quay đầu: Ý chỉ người có tính cách hành động cố chấp, không chịu nghe lời người khác, một khi chưa đạt được mục đích thì tuyệt nhiên sẽ không bỏ cuộc, hay nói ngắn gọn là “cứng đầu”.)

    Cho nên, lúc đối mặt với Ngô Phượng Kiều, cậu có thể như vậy liền nói ra lời khiến anh thương tâm, chính cậu cũng thương tâm.

    Yến Tuy thừa nhận lúc anh vừa nghe được câu “Chúng ta không có cách nào kết hôn kia”, anh là tức giận là phẫn nộ, nhưng trên tâm tình còn có cực kỳ sợ hãi đột nhiên tới mãnh liệt, anh sợ Mạnh Đình cứ như vậy đột nhiên xuất hiện trong sinh mệnh của anh, lại cũng sẽ đột nhiên biến mất.

    Cậu đem tất cả đều nhiễu loạn rồi, anh sao có thể để cho cậu đi.

    Cho nên an bài cái gì, kiên nhẫn cái gì, chờ đợi cái gì, hết thảy bị anh ném đi, hạ thấp tư thái coi là cái gì, quỳ xuống cầu hôn coi là cái gì, nói vài lời yêu thương coi là cái gì?

    Lời của Yến Tuy đã nói đủ trực bạch rồi, Mạnh Đình như thế nào không hiểu, nhưng cậu mới thu lại nước mắt, trong hốc mắt lại có chút chát chát rồi, nhưng bất đồng với vị chát khổ sở sợ hãi kia, trước mắt cậu là bị cảm động.

    Cậu nhìn Yến Tuy, chậm rãi nhích tới gần, tại thời điểm cách anh một ngón tay, khẽ nheo mắt lại, hôn lên môi anh, môi rời ra, mắt Mạnh Đình khẽ mở ra chút, vẫn như cũ không có lui về, cậu lại hôn hôn chóp mũi Yến Tuy, tiếp đó nụ hôn nhẹ nhàng lại từ sống mũi rơi xuống mắt Yến Tuy.

    Yến Tuy không nhịn được nhắm mắt lại, nụ hôn của Mạnh Đình lại rơi xuống mi tâm của anh.

    Mạnh Đình tựa hồ muốn dùng đôi môi của cậu để ghi nhớ hình dáng của anh, để cảm thụ tâm ý của anh. Nụ hôn của cậu nhẹ nhàng mang theo chút dè dặt, lại đầy đủ tâm tình cậu khó có thể nói thành lời.

    Mắt Yến Tuy chậm rãi mở ra, lại đưa tay lên kéo Mạnh Đình tới trong lồng ngực anh ôm chặt lấy, anh nói thần sắc trong nháy mắt nghiêm khắc, “Sau này đừng dễ dàng nói lời muốn rời khỏi anh, nhớ chưa?”

    “Vâng,” Mạnh Đình dựa vào bả vai Yến Tuy, nhẹ giọng trả lời, cậu ngẩng đầu, chóp mũi cọ cọ cằm Yến Tuy, trong mâu quang kia tràn ra chút sắc ấm, tâm tình của cậu mặc dù không có hoàn toàn khôi phục, nhưng cũng không có trầm trọng như lúc trước nữa.

    “Chúng ta trước tiên ăn chút gì đó, bằng không đồ ăn sẽ nguội.”

    Bọn họ buổi sáng rất sớm đã ăn điểm tâm, tới trưa lại không yên tĩnh, đừng nói Mạnh Đình, ngay cả Yến Tuy cũng đói bụng.

    “Vâng,” Mạnh Đình gật gật đầu, lại nhẹ giọng trả lời.

    Cậu bộ dáng ngoan ngoãn nghe lời như vậy, khiến trái tim Yến Tuy mềm mại, vốn đã không tức giận được với cậu, lúc này lại càng như vậy.

    Cô Vương biết sức ăn của Mạnh Đình, đồ ăn mang lên đủ nhiều, khẩu vị của hai người ít nhiều chịu chút ảnh hưởng, Mạnh Đình nhìn thấy chút thức ăn lưu lại trong hộp đựng, lại tiếp tục bưng tới ăn, “Không thể lãng phí thức ăn, em còn có thể ăn.”

    Yến Tuy nhẹ nhàng cười cười, sau đó đứng dậy tới trong phòng tắm, lấy khăn lông ra, Mạnh Đình cũng đem toàn bộ thức ăn còn lại ăn.

    “Ngẩng mặt.”

    Mạnh Đình ngoan ngoãn theo lời Yến Tuy làm, cằm khẽ nhếch, mâu quang cũng nhìn lên.

    Khăn lông ấm áp từ khuôn mặt cậu bắt đầu lau lên, trán, mắt, miệng, cuối cùng Yến Tuy kéo tới tay cậu, lại cẩn thận lau lau, anh chống lại ánh mắt Mạnh Đình, suy nghĩ một chút nói, “Vì em làm những chuyện này, anh cũng cao hứng, em cao hứng cũng đừng có cự tuyệt.”

    “Em cao hứng.” Mạnh Đình đáp lời gật đầu, nhìn Yến Tuy đứng dậy đi trở về phòng tắm, ánh mắt của cậu liền cũng đuổi theo.

    Cả nửa ngày tâm tình kịch liệt phập phồng, tới lúc này vẫn như cũ lưu lại có dư âm, nhưng lại tựa hồ không gì có thể ảnh hưởng quá nhiều tới tâm tình của cậu.

    Cậu đối với Ngô Phượng Kiều tới, tâm tình không điều khiển được, cũng không phải bởi vì sợ hãi Ngô Phượng Kiều, cùng cậu lưu lại nhược điểm ở Mạnh gia, cậu chân chính sợ chính là Yến Tuy không phải bà ta.

    Nhưng hôm nay Yến Tuy vẫn như cũ cần cậu, vậy cậu có cái gì phải sợ anh chứ.

    Tâm tình trong nháy mắt sáng tỏ thông suốt, nhưng cũng không chỉ là nghĩ thông suốt đơn giản như vậy, cậu càng thêm kiên định rồi, kiên định tình cảm của cậu đối với Yến Tuy, cũng kiên định phần quyết tâm muốn trở nên tốt hơn kia.

    Yến Tuy từ trong phòng tắm đi ra, liền nhìn thấy Mạnh Đình cười nhạt với anh, cậu nằm nhoài trên lưng ghế salon, cằm đặt trên khuỷu tay cậu, cặp mắt kia thanh thanh gợn gợn, tựa như rửa sạch tất cả bụi bặm, so với ánh nắng giữa trưa ngoài cửa sổ còn muốn sáng lạn hơn.

    Cước bộ Yến Tuy đột nhiên chậm lại chút, từng bước đi tới, tới trước mặt cậu.

    Mạnh Đình liền chủ động nương đến trong ngực Yến Tuy, Yến Tuy nâng cằm cậu lên Mạnh Đình lại chủ động cầm lấy tay anh, mười ngón tay giao nhau nắm chặt.

    Cậu nhìn tay bọn họ một chút, lại nhẹ nhàng cười một tiếng với Yến Tuy, “Vừa nãy là em không tốt, em nói sai rồi, sau này sẽ không nữa.”

    “Ừm.” Yến Tuy không biết thời gian ngắn ngủi anh ra vào phòng tắm này, Mạnh Đình suy nghĩ cái gì liền nghĩ thông suốt như vậy, nhưng anh vẫn cảm thấy cao hứng, anh thích Mạnh Đình mỉm cười như vậy hơn, Mạnh Đình nguyện ý chủ động thân cận anh.

    Bọn họ ở trong phòng đợi gần một tiếng, trong lúc này, Hà Uyển mấy lần chịu không nổi muốn lên tìm người, đều bị Yến Mạn Gia ngăn lại.

    Bà đối phó với Hà Uyển tự có cách của bà, bà những năm này vì Tiêu Tư chuyện mất mặt gì mà chưa từng làm qua, danh tiếng trong giới quý tộc Hải Thành cũng không ra sao, Hà Uyển lại muốn tư thế một quý phu nhân đoan chính, đỡ không nổi Yến Mạn Gia tự nhiên tới giới hạn có chút vướng chân vướng tay.

    “Nhị phu nhân sao lại muốn tiếp cận bà ngoại của Đình Đình nhà chúng ta chứ?”

    Hà Uyển tạm thời yên tĩnh, Yến Mạn Gia tìm Lý Nhất Phỉ mở miệng nói chuyện.

    Bà nhìn biểu hiện lúc nãy của Mạnh Đình, liền biết quan hệ của cậu và bà ngoại cậu cũng không ra sao, mang theo bà ngoại mất thể diện như vậy rõ ràng sẽ khiến Mạnh Đình không thích, bọn họ nghĩ như thế nào, kỳ thực đúng là không khó suy nghĩ như vậy.

    Không ngoại lệ là bọn họ muốn dùng bà ngoại Mạnh Đình tới cảnh cáo Mạnh Đình, hoặc là uy hiếp gì gì đó, Yến Mạn Gia lại quét Hà Uyển một cái, bà ta e rằng cũng có cái tâm tư này.

    Hiệu quả bộ dáng ban đầu tựa hồ cũng không tệ lắm, Mạnh Đình và bà ngoại quan hệ đúng là không tốt, nhưng Mạnh Đình đột nhiên lôi người đi, hiển nhiên cũng ngoài dự liệu của bọn họ, cậu sẽ đối xử với Ngô Phượng Kiều như vào, hai người nói như thế nào, lúc này chính là Lý Nhất Phỉ trong lòng cũng đã suy nghĩ.

    Dù sao bà và Mạnh Đình tiếp xúc thật sự không nhiều lắm, cũng nghĩ không ra Mạnh Đình sẽ làm ra quyết định gì.

    “Bà ngoại Mạnh Đình nuôi cậu ta 7 năm, hôm nay cậu ấy kết hôn, đương nhiên nên để bà ấy cũng tới hưởng chút hỉ khí.”

    Hoặc là phải nói xui xẻo tìm tới Mạnh Đình mới đúng, bằng không vẫn không thể khiến cậu ta càng không biết trời cao đất dày. Cậu ta từ lúc mới ra đời đã là người chi thứ 2, liền cũng trốn không thoát khỏi trong tay từ bọn họ.

    “Lòng tốt của nhị phu nhân, tôi thay tiểu Thất xin nhận tấm lòng.” Mạnh Kì xuất hiện ở cửa, nghênh tiếp lời của Lý Nhất Phỉ, sắc mặt hắn đen thui, ánh mắt sâu kín quét lần lượt mọi người trong phòng khách này.

    Y rốt cục hiểu nguyên nhân trên người Mạnh Đình khác hẳn với người bình thường sẽ có, có một bà ngoại như vậy, cảnh ngộ đáng sợ như vậy, như thế nào muốn cậu bình thường, muốn cậu như thế nào thân cận với người Mạnh gia. Yến Tuy sau khi mang theo Mạnh Đình rời đi, y nhưng là lại hỏi Ngô Phượng Kiều vài câu.

    Hai ba cậu đại khái cũng tái hiện thời niên thiếu của Mạnh Đình, nhưng so với những đứa nhỏ khác của Mạnh gia, Mạnh Đình quá bất hạnh.

    Không chỉ Yến Tuy cảm thấy chuyện kia sau lưng sẽ có người Mạnh gia chủ đạo, ngay cả y cũng cảm thấy như vậy, đối với Lý Nhất Phỉ mà nói là toán vô di sách (*), tại thời điểm rất sớm đã nắm nhược điểm trí mạng của Mạnh Đình ở trong tay, bất kể sau này cậu là hữu dụng, hay là vô dụng, cũng nên vì cậu sử dụng.

    ((*) Toán vô di sách: toán: Kế hoạch; di sách: tính sai, tính nhầm =>>> Kế hoạch tinh vi chuẩn xác, chưa từng tính toán sai)

    Chỉ là so với Mạnh Thấm và Mạnh Tiêu, bà ta đối với Mạnh Đình không khỏi độc ác hơn chút, bà ta cơ hồ là muốn từ trên tinh thần hoàn toàn phá hủy Mạnh Đình, nếu không phải cừu hận thiên đại, người bình thường rất khó làm được loại trình độ này.

    Y nhìn Lí Nhất Phỉ, trong ánh mắt hiện lên chút chút suy nghĩ, thần sắc ngừng lại, sắc mặt dần dần trong sáng lên.

    “Chỉ bất quá Ngô lão thái thái tuổi quá lớn, đột nhiên chạy tới lại cực khổ chút, vừa nãy thật cao hứng, đột nhiên té ngã, may là tiểu Thất đỡ bà ấy một cái, chỉ ngã hôn mê, Yến gia chủ đã cho người đỡ bà ấy đi nghỉ ngơi rồi.

    Mạnh Kỳ lúc nói trên khuôn mặt hiện lên chút tiếu ý, y lại tới gần hai bước nói, “Yến gia chủ vốn là muốn để Ngô lão phu nhân gửi lời cho bà, bất quá bà ấy hôn mê, liền bảo tôi nói.”

    “Cậu muốn nói gì?” Thần sắc Lí Nhất Phỉ lạnh hơn chút, các loại suy nghĩ trong lòng chuyển một vòng, nhưng thần sắc biểu hiện ra ngoài vẫn như cũ nhàn nhạt, không có gì quá sợ hãi, chuyện ba năm trước bà đã sớm lau sạch rồi, hiện tại ai tới truy cứu cũng vô dụng.

    “Anh ấy nói tiểu Thất quá khứ chịu khổ gì, anh ấy đều sẽ giúp cậu ấy đòi lại.”

    Thanh âm Mạnh Kì đột nhiên thả thấp, chỉ đủ Lí Nhất Phỉ và Mạnh Nghi Đức bên người y nghe được, đồng thời cũng đem lãnh ý Yến Tuy lúc trước nói lời này, diễn dịch ra cho bọn họ.

    Y dứt lời khẽ nghiêng đầu, âm lượng khôi phục bình thường, y nói, “Về phần là gấp 10 lần, hay là gấp trăm lần, đoán chừng phải xem tâm tình tiểu Thất, ngài nói đúng không?”

    “Kỳ nhi nói gì, ta lại có chút nghe không hiểu.”

    Lí Nhất Phỉ thản nhiên nói, ít nhất trên mặt bà vẫn như cũ là bất vi sở động, về phần trong lòng có sợ hay không, Mạnh Kì cho rằng bà ít nhiều là sợ.

    Chi một Mạnh Đình không đáng sợ, nhưng bà đánh giá thấp để tâm của Yến Tuy đối với Mạnh Đình.

    “Nghe không hiểu liền coi là vậy.”

    Mạnh Kì cười cười từ bên người Lý Nhất Phỉ đi qua, sau đó lại đỡ Phùng Trạch Kiều, nhưng cũng không có hứng thú nói chuyện trêu chọc Phùng Trạch Kiều nữa, nói thật, y đột nhiên biết được cảnh ngộ của Mạnh Đình, tâm tình của y có chút trầm trọng, có vài người ghê tởm tới quá đáng chết rồi.

    “Chúng ta trước tiên ngồi vào vị trí ăn cơm trước đi, Yến Tuy và Mạnh Đình tình cảm tốt, còn có chuyện, chúng ta làm trưởng bối tất nhiên là thông cảm.”

    Yến Mạn Gia nói, tay kéo Hà Uyển, cười mỉm hỏi, “Chị dâu, em nói đúng chứ?”

    Hà Uyển muốn hất tay Yến Mạn Gia ra, lại phát hiện khí lực của Yến Mạn Gia không nhỏ, kéo tới vững vàng, mà đám người giúp việc nghe lời của Yến Mạn Gia, liền tới đây dẫn người Mạnh gia di tới chỗ ngồi cách vách bọn họ.

    “Buông ra, Yến Mạn Gia cô không mặt mũi, đừng tưởng rằng tôi và cô giống nhau.”

    Mọi người rời đi, Hà Uyển còn chưa được buông ra, Yến Mạn Gia trước tiên buông tay bà ta ra, Hà Uyển vuốt vuốt cổ tay mình, thần sắc càng thêm lạnh chút, “Chị dâu trưởng như mẹ, tôi nhưng là chị dâu của cô.”

    “Phốc ha ha ha,” Yến Mạn Gia cười, tiếng càng ngày càng lớn, cười càng ngày càng khoa trương.

    “Chị dâu trưởng như mẹ cái rắm, chị từng nuôi tôi? Hay là từng dạy tôi? Đoan trang với tôi cái bộ dáng gì chứ, nói cho chị biết, năm đó chuyện chị bức chết anh tôi, tôi đời này đều nhớ, Yến Tuy cũng nhớ, cũng ngay cả……”

    Yến Mạn Gia không tiếp tục nói, xoay người rời đi, tiếp tục không phản ứng sắc mặt Hà Uyển khó coi tới tận cùng.

    Mấy người Mạnh gia ăn xong đi ra ngoài, liền nhìn thấy Yến Tuy mang theo Mạnh Đình ở trong đám bạn bè của anh vây quanh nói chuyện.

    Yến Tuy vẫn là bộ dáng nghiêm túc lãnh đạm bình thường kia, nhưng thần sắc của Mạnh Đình đã khôi phục như thường, mặc dù không làm sao đáp lời, nhưng thỉnh thoảng sẽ quay đầu cười cười với Yến Tuy, sẽ gật gật đầu với người nói chuyện.

    Mâu quang của Yến Tuy rơi vào trên người Mạnh Đình cũng so với người khác muốn hòa hoãn hơn chút, đương nhiên, cái này phải người quen thuộc anh mới có thể phát hiện.

    Tới xem như vậy, bọn họ đem bà ngoại của Mạnh Đình nghênh tiếp, tựa hồ cũng không có gì ảnh hưởng.

    “…… Đoán chừng cũng là, thiếp mời phát rồi, khách khứa cũng đều đã tới, Yến đại ca chính là không thích nữa, cũng phải giả bộ thích đấy.”

    Mạnh Tiêu ôm cánh tay, ánh mắt rơi vào trên người Mạnh Đình, tất nhiên nhớ chuyện hôm đó Mạnh Đình tháo khớp hai cánh tay gã, bọn họ kết thù kết oán là sự thật không thể phủ nhận, từ đó về sau liền cũng không làm lỡ gã dùng ác ý lớn nhất đi phỏng đoán tình cảnh của Mạnh Đình hiện tại thậm chí cả sau này.

    Gã cho rằng như vậy, Mạnh Thấm thậm chí cả Mạnh Giang Mạnh Ba đều cảm thấy như vậy, thậm chí Tô Tư Vũ đi theo Tô lão phu nhân tới trễ, sau nghi nghe nói cũng cho rằng như thế.

    Hắn đỡ Tô lão phu nhân, từng bước đi về phía Yến Tuy và Mạnh Đình, nhìn thấy ánh mắt Yến Tuy trần trụi mà không chút nào che giấu.

    Tướng mạo vô cùng tinh xảo, khiến rất nhiều người không tự chủ được liền đem ánh mắt rơi vào trên người cậu, nhưng nơi này cũng không bao gồm Yến Tuy, cũng không bao gồm Mạnh Kỳ có chút bận tâm Mạnh Đình.

    Bọn họ đi tới, Yến Tuy đang thấp giọng nói chuyện với Mạnh Đình, lại đột nhiên giơ tay lên, ngón cái cọ cọ khóe miệng cậu, vừa nãy anh lén kín đáo đưa cho Mạnh Đình chút điểm tâm, một ít vụn dính vào khóe miệng cậu, kỳ thực nếu không phải ở trước mặt người khác, Yến Tuy càng muốn thay đổi cách giúp cậu lau đi.

    Mạnh Đình mấp máy đôi môi, nuốt điểm tâm xuống, sau đó nhẹ nhàng cười một tiếng với Yến Tuy, “Ăn ngon.”

    Tay Yến Tuy ngừng lại chuyển qua tóc Mạnh Đình, nhẹ nhàng sờ một cái, mới thu hồi, anh nói nhỏ, “Lát nữa anh mang thêm cho em.”

    “Vâng,” Mạnh Đình gật đầu, dư quang quét tới, Tô Tư Vũ và Tô lão thái thái đã tới bên cạnh rồi.

    Cậu mở to hai mắt nhìn Tô Tư Vũ một lúc lâu, sau đó người theo bản năng càng kề sát Yến Tuy hơn chút.

    “Yến Tuy a, đây chính là Mạnh Đình đi.”

    “Đây là vợ của cháu, Mạnh Đình,” Yến Tuy trả lời Tô lão thái thái, sau đó nghiêng đầu nhìn về phía Mạnh Đình lại giới thiệu, “Đây là lão thái thái của Tô gia, em gọi lão thái thái là được rồi.”

    Mạnh Đình nghe vậy gật đầu, sau đó gọi người, “Lão thái thái chào ngài.”

    Tô lão thái thái nghe vậy thoáng sửng sốt, ngay sau đó chính là bừng tỉnh, bà đây là bị Yến Tuy giận chó đánh mèo rồi, nguyên nhân e rằng là Tô Tư Vũ đi theo bên cạnh bà, bằng không liền lấy quan hệ của bà và bà nội của Yến Tuy, anh như thế nào cũng hẳn bảo Mạnh Đình gọi bà một tiếng bà, mà không phải cách gọi xa lạ khách sáo như vậy.

    “Chào Yến đại ca,” Tô Tư Vũ cũng không có cam chịu ý tứ lạnh nhạt, hắn hôm nay tới không phải là không có ý tứ muốn cướp danh tiếng của Mạnh Đình, hắn nói ánh mắt rốt cục nhìn lướt qua Mạnh Đình, cảm giác mơ hồ thị uy kia, càng thêm mãnh liệt vài phần.

    Yến Tuy quét Tô Tư Vũ một cái, không trả lời, nhẹ nhàng gật đầu với Tô lão thái thái, liền muốn mang theo Mạnh Đình rời đi, nhưng lại bị Mạnh Đình kéo lại.

    “Anh gọi Yến Tuy một tiếng Yến đại ca, vậy cũng nên gọi tôi một câu đại tẩu hoặc là giả tẩu tử (*), Cố Lãng bọn họ đều gọi như vậy.”

    ((*) hai từ đại tẩu và giả tẩu tử này đều nghĩa là chị dâu, tui để nguyên văn Hán việt để phân biệt cho dễ)

    Mạnh Đình nói ngữ khí ngừng lại, lại tiếp tục nói, “Anh nếu không muốn gọi tôi là chị dâu, vậy cũng không cần gọi Yến Tuy là đại ca nữa, anh ấy có em trai, là Chân Hàm.”

    Yến Tuy nhưng không nói cho cậu biết, Yến gia và Tô gia có quan hệ thông gia gì đâu, hắn ta và Vinh Nam kia giống nhau không muốn gọi cậu là chị dâu, tâm tư so với Vinh Nam còn muốn rõ ràng hơn, còn muốn đáng ghét hơn.

    Mạnh Đình nói xong, quay lại mắt nhìn về phía Yến Tuy, nghiêm túc trong ngữ khí vẫn như cũ không tản đi, “Yến Tuy, em nói đúng không?”

    “Em nói rất đúng.” Yến Tuy nghe vậy câu lên khóe miệng cười, Mạnh Đình cũng không biết bộ dáng mình ghen, có bao đáng yêu.

    Mạnh Đình nghe vậy hài lòng gật đầu, ánh mắt quét tới Chân Hàm, cậu lại hỏi một câu, “Em họ anh nói sao?”

    “Chị dâu nói rất đúng,” Chị dâu nhà y đối phó với tình địch, lực chiến đấu thẳng tắp, hoàn toàn không cần lo lắng.

    Chân Hàm đáp lời lại đá Cố Lãng bên cạnh y một cái, tiếp theo Cố Lãng lại đá Chung Minh một cước, một cước lại một cước, một lát sau, đồng thanh lớn tiếng nói, “Chị dâu nói rất đúng.”

    Cả trong phòng khách đều vang vọng những lời này, liền cũng càng nhiều người hơn nhìn tới đây, trong lòng không thể không kinh ngạc nhân khí của Mạnh Đình trong đám bạn của Yến Tuy.

    Mạnh Đình nơi chân mày nhiều hơn chút tiếu ý, ánh mắt cậu rơi xuống trên người Tô Tư Vũ sắc mặt khó coi, quyết định nói xong hai câu cuối cùng liền rời đi.

    “Lời lần trước muốn nói, tôi sau đó nghĩ rồi, là chân trời nơi nào mà không có cỏ thơm. Ý là Yến Tuy là chồng của tôi, anh không thể thích anh ấy, anh đi thích người khác đi.”

    (Các thím nhớ vụ em Đình ở bữa tiệc muốn nói gì đó với mẻ Vũ này mà không nhớ ra lời muốn nói không =)))))

    Cậu bao thân thiết a, còn sợ hắn nghe không hiểu, giải thích một chút đấy, lần trước Vinh Nam kia, cậu còn chưa có đâu.

    Mạnh Đình nói xong cũng không để ý Tô Tư Vũ sẽ là sắc mặt gì, cậu quay đầu lại nhìn về phía Yến Tuy, kéo anh đi hai bước, sau đó mới hỏi, “Chúng ta kế tiếp làm gì?”

    Yến Tuy kéo tay Mạnh Đình, tiếp tục đi ra ngoài, mang theo chút thanh âm tiếu ý cũng truyền đến, “Bái thiên địa, kết hôn.”

    Mạnh Đình nghe vậy ngừng lại chút, sau đó tăng nhanh cước bộ đuổi theo Yến Tuy, hai tay cùng cầm lấy tay Yến Tuy, nghiêng người về phía trước nhìn chiếc nhẫn trên tay kia của Yến Tuy một chút, cậu gật đầu, “Cuối cùng tới rồi.”

    Bộ dáng xuất giá phúc hận này a, rất nhiều người nghe được đều cười.

    Mạnh Kì cũng đuổi theo kịp gân xanh trên trán nổi lên, nghe lời vừa nãy của Mạnh Đình, y còn tưởng rằng cậu đã có tiền đồ rồi cơ, đối diện với Yến Tuy, vẫn là cái bộ dáng này……

    Kỳ thực sân cỏ của Yến gia lớn như vậy, hôn lễ kiểu phương tây sẽ thích hợp hơn, bất quá nhiều đời như vậy truyền thụ đều là hôn lễ kiểu truyền thống, ngay cả Yến Tuy cũng không phải ngoại lệ, chỉ là bọn họ là nam nam kết hôn, có nhiều chỗ cần chút thay đổi, kiệu hoa liền miễn, thậm chí bà mối cũng không cần.

    3h giờ lành, Yến Tuy dắt Mạnh Đình đi qua một đường thảm đỏ thật dài, đi tới trong hỉ đường đã sắp xếp xong, hai chữ hỉ đỏ chót, nến đỏ dán hỉ long phượng, còn có bài vị của ông nội bà nội của Yến Tuy, cùng với cha của anh, Hà Uyển cũng ngồi ở một bên, nhưng trên mặt bà cũng không có bao hỉ sắc.

    Cảnh tượng quá mức quen thuộc, luôn sẽ câu lên chút hồi ức không tính là tốt đẹp, hôn lễ trong dự liệu của bà sẽ tràn đầy khoái cảm trả thù cũng không thực hiện được, bà không trả thù thành công, hôm nay nhìn ngược lại là giống như tác thành Yến Tuy.

    Bà ta muốn đứng dậy làm cái gì đó, lại phát hiện tay của Yến Mạn Gia đặt trên vai bà.

    “Xem đi, không xem tới cuối cùng, chị sao sẽ biết đây không phải là chị muốn chứ?”

    Hà Uyển nghe được lời của Yến Mạn Gia, da đầu đột nhiên một trận tê dại, bà ta quay đầu lại, muốn xác định cái gì đó, lại phát hiện Yến Mạn Gia lại đứng thẳng người không tiếp tục nhìn bà.

    Cô ta biết cái gì? Cô ta rốt cuộc biết cái gì rồi!

    Cả quá trình bái thiên địa tương đối thuận lợi, hai người sau khi giao bái, ngẩng đầu lên, đối diện với nhau, lại cùng cười, nhìn thế nào cũng là một đôi bích nhân ông trời tác hợp cho. (bích trong ngọc bích, ở đây ý chỉ đẹp đôi)

    “Kết thúc buổi lễ!” Lão thúc công buổi sáng vì Mạnh Đình chủ trì nghi thức nhập phổ tiếp tục hô lớn một tiếng, nghi thức nhiệt nhiệt nháo nháo cuối cùng hoàn thành.

    Ông cười cười, nhiệm vụ của ông hôm nay coi như là hoàn thành, tiếp sau đó chính là dạ tiệc hơn bốn giờ bắt đầu và dạ vũ muộn hơn một chút, dạ vũ là người trẻ tuổi chơi, bọn họ lớp người già này ăn xong, không sai biệt lắm có thể đi.

    Nhưng ngay khi mọi người thu hồi ánh mắt, lúc muốn từ hỉ đường thối lui khỏi Yến Tuy tiến lên một bước, Mạnh Đình trừng lớn hai mắt, chờ động tác của Yến Tuy, lại sau đó, cậu liền bị Yến Tuy trước mặt mọi người ôm hôn.

    Không phải nụ hôn kiểu vừa chạm liền tách ra, mà là nụ hôn tương đối xâm nhập, cũng tương đối khắc chế.

    Anh ở trong miệng Mạnh Đình nếm một lần, mới chậm rãi buông người ra chút, nhưng chỉ là không tiếp tục hôn mà thôi, anh ôm lấy người, lại một nụ hôn nhẹ rơi vào trán cậu, tiếp đó là tóc cậu.

    “Mạnh Đình, cảm ơn em nguyện ý gả cho anh.”

    Mạnh Đình nhìn Yến Tuy, má đỏ ửng, cậu gật gật đầu, “Em nguyện ý gả cho anh.”

    Cậu thoáng chần chờ, tiếp theo kiễng chân một chút, ở trên môi Yến Tuy nhẹ nhàng hôn một cái, sau đó đưa tay ôm lại Yến Tuy.

    Tiếng người xung quanh nhiệt nhiệt nháo nháo, ngay từ lúc Yến Tuy ngoài dự đoán mọi người hành động, tất cả đều an tĩnh lại, tiếp đó bọn họ mắt thấy nụ hôn này ngọt ngào tới mức khiến người không đành lòng nhìn, còn có tỏ tình của hai người với nhau.

    Mọi người đều bị cưỡng chết nhét một miệng đường, cả đầu cũng bị ngọt tới ngu ngốc.

    “Hú hú hú.” Trong nháy mắt sau đó, đám người Cố Lãng cười đến đặc biệt khoa trương, có bọn họ dẫn đầu, lễ đường trong nháy mắt lại ồn ào náo nhiệt.

    “Hôn tiếp đê, tớ vừa nãy không dám nhìn.”

    Cố Lãng nói hơi lớn tiếng, thuận tiện cũng có một đám vui vẻ ồn ào náo nhiệt hô theo.

    “Hôn đê!”

    “Hôn đê!”

    Mạnh Đình ngẩng đầu nhìn Yến Tuy, nhẹ giọng hỏi, “Chúng ta không phải hôn rồi sao?”

    Sao hú tới giống như là bọn họ hôn không biết xấu hổ vậy.

    Yến Tuy giơ cằm Mạnh Đình lên, sau đó tiếp tục cúi đầu hôn người.

    Chương 38

    “Hú hú hú…… ha ha ha…… oa oa oa……”

    Các loại ngữ khí huyên náo cơ hồ muốn nổ tung cái hỉ đường này, như thế này mới thực sự là náo nhiệt a, lúc trước câu nệ như vậy, thật đúng là không giống như tham gia hôn lễ, bây giờ liền có thú vị nhiều hơn.

    Không trách bọn Cố Lãng phản ứng lớn như vậy, thật sự là hành động của Yến Tuy quá ngoài dự đoán của mọi người, trong mắt bọn họ, Yến Tuy trước mặt người khác cùng Mạnh Đình dắt tay một cái, ôm một cái, hẳn chính là cực hạn rồi, đây chính là băng sơn vạn năm không đổi, mỗi lần tụ tập, ngoại trừ giáo huấn người, nam nữ chớ gần.

    Nhưng còn bây giờ thì sao, hôn một lần, mọi người tiếp tục ồn ào lên, anh lại tiếp tục hôn.

    Mạnh Đình ôm cổ Yến Tuy, lông mi run rẩy, cuối cùng vẫn là nhắm lại.

    Cậu thích cùng Yến Tuy hôn môi, Yến Tuy nguyện ý, cậu liền nguyện ý, mặc dù bên cạnh nhiều người vây xem như vậy.

    Yến Tuy hôn môi Mạnh Đình xong, lại hôn mi tâm cậu một chút, thấp giọng gọi một câu, “Phu nhân, không, phải là bà xã.”

    Mạnh Đình chớp chớp mắt, không thể tiêu hóa nổi lời buồn nôn mà Yến Tuy đột nhiên nói nhỏ, cậu thăm dò mà trả lời, “Ông xã?”

    “Ôi má ơi……”

    Cố Lãng đi tới muốn cùng Yến Tuy nói gì đó nghe được hai câu đối thoại như thế, trực tiếp lui về phía sau, một bộ trọng thương vì tim bị bắn thủng.

    Hai người kia buồn nôn, quả thực không có giới hạn, đáng thương hắn kẻ cô đơn này, phải ở đây bị tổn thương a.

    Phản ứng khoa trương của Cố Lãng, khiến Mạnh Đình quét mắt nhìn hắn một cái, vẫn là thần sắc có chút không giải thích được, “Em gọi sai rồi?”

    Cậu và Yến Tuy kết hôn rồi, bọn họ gọi nhau như vậy ngoại trừ có chút không thích ứng, hẳn là không sao đi, cậu quay lại mâu quang nhìn về phía Yến Tuy.

    Yến Tuy khóe miệng câu lên cười khẽ, mang người ôm vào trong ngực, anh nói, “Không gọi sai, Cố Lãng chưa kết hôn, cậu ta không hiểu.”

    Cố Lãng vừa được người đỡ lên, lại lần nữa bị trọng thương, trọng thương không cách nào phản bác. Đầu năm nay, người đàn ông độc thân không có nhân quyền a.

    “Dạ.” Mạnh Đình gật gật đầu, đem ánh mắt cùng chú ý một lần nữa quay lại trên người Yến Tuy, cậu giơ tay nắm được tay của Yến Tuy rơi vào trên khuôn mặt cậu, mò tới tay Yến Tuy đeo nhẫn, lại sờ thêm hai cái, “Chúng ta đi ăn cái gì đi, cô Vương hôm qua chuẩn bị rất nhiều đồ ăn ngon.”

    Đề tài nhảy tới quá nhanh, ngay cả Yến Tuy cũng có chút phản ứng không kịp, nhưng anh vẫn là gật đầu trả lời, “Được.”

    Yến Tuy cầm tay Mạnh Đình, dắt cậu từ trong hỉ đường đi ra ngoài, một đường từ chỗ mọi người hào hứng không tiêu vây xem tới phòng khách sắp cử hành yến hội và vũ hội.

    Tại lúc Yến Tuy và Mạnh Đình thân mật, cũng không phải tất cả mọi người đều có sắc mặt tốt, miễn cưỡng duy trì khuôn mặt không đổi, đều coi là công phu thâm sâu.

    Yến Tuy…… Anh ta sao có thể ở trước mặt mọi người không để ý liêm sỉ, cùng Mạnh Đình hôn sâu như vậy chứ!

    Loại phẫn nộ mức độ khác nhau này đồng thời ở trong lòng vài người dâng lên, nhưng bọn họ tiếp tục tức giận tiếp tục phẫn nộ tiếp tục không cam lòng, đều phải trơ mắt nhìn, nhìn Yến Tuy đem trái tim của anh trao cho người trước đây bọn họ vạn phần xem thường.

    Yến Tuy gặp ma, hay là Mạnh Đình thật sự có ma lực kia, bọn họ đã không có tâm tư đi phân biệt nữa, người trong hỉ đường tản đi tới không sai biệt lắm, đám bọn họ rớt ở phía sau, tự nhiên cũng đuổi theo, chỉ là tâm tình rõ ràng trầm trọng.

    Lúc Tô Tư Vũ muốn mau chóng đuổi theo Yến Tuy và Mạnh Đình, hắn bị Tô lão phu nhân bên cạnh hắn đè tay xuống.

    Lão nhân gia vô dụng có bao nhiêu khí lực, nhưng Tô Tư Vũ đã từng trọng sinh như thế nào còn có thể không rõ ràng địa vị của bà ở Tô gia, hắn tiêu tốn nhiều công phu như vậy, mới khiến bà đối với hắn nhìn với con mắt khác, cho nên lúc này hắn mặc dù lòng như lửa đốt thế nào, cũng vẫn là nhẫn nại.

    “Yến gia ta rất lâu rồi không có lui tới, Tư Vũ theo ta đi một chút.”

    “Dạ,” Tô Tư Vũ quay đầu lại nhìn thoáng qua chỗ phòng khác, mặc dù không nghe thấy quá nhiều thanh âm, cũng biết bên kia rất náo nhiệt, rất ngọt ngào.

    “Đứa nhỏ kia tên là Mạnh Đình không sai đi.”

    Tô lão thái thái dừng bước lại, Tô Tư Vũ cũng cũng buông tay đỡ bà ra, hắn gật đầu, “Phải.”

    Mạnh Đình đoạt đi nhân duyên của hắn, hắn sao có thể nhớ lầm hoặc là không nhớ tên của cậu ta chứ.

    “Cháu cũng thấy đấy, Yến Tuy…… rất thích cậu ta.”

    Một người có thật sự thích một người khác hay không, cũng không khó phân biệt như vậy, huống chi Yến Tuy căn bản cũng không có muốn che giấu anh thích Mạnh Đình, bà người này lần đầu tiên thấy hai người ở chung đều có thể nhìn ra được, không lý gì mà Tô Tư Vũ nhìn không ra.

    “Vậy thì như thế nào?” Ngữ khí của Tô Tư Vũ coi như lãnh tĩnh, nhưng không cam lòng hắn giấu trong thần sắc căn bản là giấu không được.

    Tô lão thái thái nhìn Tô Tư Vũ một cái, xoay người lại, nhìn về phía căn nhà của Yến gia, bà nói, “Không thế nào cả, chỉ là người Yến gia từ trước đến giờ lãnh tình lại chuyên tình, cháu đã không có cơ hội nữa rồi.”

    “Vậy Yến Tuy thích Mạnh Đình, không thích cháu, hoặc là cháu cảm thấy hắn ta cưới cháu, sẽ có bất đồng?”

    Tô lão thái thái hỏi như thế, chính là cảm thấy sẽ không có bất đồng, bà hôm nay tới cũng là cảm thấy trước mắt như vậy có lẽ tốt hơn, thay vì càng về sau Yến Tuy và Tô Tư Vũ nháo tới không vui, tình cảm hai nhà xa cách, còn không bằng hiện tại liền bỏ qua.

    Loại tình tình ái ái này, không tìm đúng người, liền cái gì cũng không đúng.

    “Sao không có, cháu đã thay đổi tốt rồi, góp nhặt từng ngày, anh ấy sẽ bị cháu cảm động.” Tô Tư Vũ không cam lòng, là bởi vì hắn ngay cả cơ hội cảm động Yến Tuy đều xa vời.

    Tô lão thái thái cảm giác mình nói tới trực bạch rồi, nhưng Tô Tư Vũ hiển nhiên vẫn là không cách nào tỉnh ngộ, hay có lẽ hắn không muốn tin tưởng sự thật Yến Tuy vĩnh viễn không thể nào thích hắn.

    Tô Tư Vũ nhìn Hà Uyển cuối cùng từ trong hỉ đường ra, thanh âm của hắn càng thêm âm trầm hai phần, “Ngài nói cho cháu biết, tại sao Hà Uyển muốn đổi chủ ý, sao cháu không thể gả lại cho Yến Tuy chứ?”

    Hắn chỉ là có chút tham lam, muốn cùng Yến Tuy có một khởi đầu tốt hơn, sao liền phạm phải sai lầm không thể bù đắp chứ.

    Hắn ban đầu lúc trọng sinh kỳ vọng hết thảy tất cả tốt lắm, hắn sẽ như thế nào ngồi vững vàng vị trí gia chủ phu nhân của Yến gia, hắn sẽ như thế nào khiến Yến Tuy yêu hắn không thể rời bỏ hắn, hắn sẽ như thế nào trừng trị những người đã từng có lỗi với hắn, hắn suy nghĩ rất nhiều rất nhiều, nhưng duy chỉ có không ngờ tới nhân sinh của hắn từ nay về sau căn bản liền sẽ không có sự tham dự của Yến Tuy nữa.

    “Các cháu hữu duyên vô phận,” Lão thái thái biết Tô Tư Vũ muốn không phải câu trả lời có lệ này của bà, nhưng những chuyện cũ lâu năm kia, bà như thế nào có thể dễ cùng nói với một tiểu bối như hắn.

    “Hôm nay, ta cho phép cháu đi theo ta, là muốn để cháu nhìn thêm rõ ràng chút,” Tô lão thái thái nói xong lắc lắc đầu, Tô Tư Vũ đã lâm vào mê chướng, không đụng vỡ đầu chảy máu, hắn sẽ không tự mình tỉnh ngộ, bà tốn nước miếng nhiều hơn nữa, vẫn như cũ là uổng phí thường gian.

    Bà quay lưng đi, “Cháu muốn nhìn liền đi nhìn đi, nhưng cháu phải nhớ kỹ, nơi này là Yến gia, mà cháu cũng không có liên hệ gì với Yến gia, gây ra họa, ta cũng vô pháp bảo vệ cháu.”

    Tô Tư Vũ nghe vậy thân thể hơi hơi ngừng lại, nhưng vẫn là xoay người đi tới phòng khách.

    Trong phòng khách bên cạnh ghế salon Yến Tuy và Mạnh Đình ngồi vây quanh một vòng người, Tô Tư Vũ ngay cả một góc quần áo Yến Tuy cũng không nhìn thấy, ánh mắt hắn đảo một vòng, đi về phía Mạnh Kì cúi đầu phẩm rượu, ngồi xuống vị trí trước người y.

    Mạnh Kì chỉ ngước mắt quét Tô Tư Vũ một cái, cứ tiếp tục uống rượu, nhìn không giống như là uống rượu giải sầu, nhưng cũng không giống đang nghiêm túc phẩm rượu lắm, hơn nữa rất rõ ràng, Tô Tư Vũ cảm giác được Mạnh Kì trước kia nhìn hắn, chút ánh sáng sẽ có trong mắt kia, đang biến mất.

    Phải nói, quan hệ của bọn họ cũng không kéo dài bao lâu, trước khi hắn tốt nghiệp đại học không lâu, hắn và Mạnh Kì cũng đã bắt đầu tự chơi riêng rồi, thỉnh thoảng gặp mặt cũng là vào thẳng chủ đề, hắn đi theo đuổi người khác, Mạnh Kì còn có thể nghĩ kế cho hắn.

    Sau đó quyền thừa kế của y tại Mạnh gia sụt giảm, hắn liền…… lúc bọn hắn gặp lại, cũng không biết phải nói thế nào, hắn thấy trong mắt y tự nhiên sẽ không có hứng thú trước kia nữa, nhưng đó là chuyện của hơn 10 năm trước, lúc này hẳn là thời điểm Mạnh Kỳ đối với hắn chấp nhất nhất yêu thích nhất a.

    Tô Tư Vũ trong lòng đột nhiên có chút trống rỗng, nhưng các loại ý nghĩ ở trong lòng xoay một vòng, hắn vẫn là không cảm thấy có gì đó quá hối hận, cho dù Mạnh Kỳ ở cái tuổi này đối với hắn coi như nghiêm túc, nhưng cũng nghiêm túc không được bao lâu, bọn họ vẫn là phải chia tay.

    “Tôi bảo anh tìm phương pháp điều chế, tìm được chưa?” Tô Tư Vũ nói giơ chén rượu lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, đôi môi màu đỏ, tay lại xinh đẹp, ly rượu được hắn bưng, rượu đỏ được hắn uống một ngụm, đều trong nháy mắt cảnh đẹp ý vui.

    Mạnh Kì ngước mắt đánh giá hắn, đột nhiên cười cười, kể từ sau khi “bị chia tay”, tức giận trong lòng hắn giờ phút này đột nhiên tản mát đi, Tô Tư Vũ nói không sai, y cũng không có bao nhiêu thích hắn, y thích vẻ ngoài xinh đẹp tràn đầy sức sống của hắn hơn.

    Giờ phút này y vẫn như cũ sẽ thưởng thức, nhưng không còn là loại thích muốn chiếm hữu riêng mình nữa, như thế cũng tốt.

    (Đứa nào re-up là chó)

    “Không có.” Mạnh Kì nhàn nhạt trả lời Tô Tư Vũ.

    “Sao có thể không có, Mạnh Kì, anh rốt cuộc có đi tìm hay không!” Tô Tư Vũ đặt chén rượu lên bàn, động tác quá nhanh, rượu đỏ trong chén rượu kia sóng sánh, có một chút tràn lên miệng ly.

    Mạnh Kì nhìn chằm chằm chén rượu bộ dáng hết sức chuyên chú, khiến Tô Tư Vũ càng thêm tức giận không thể kiểm soát, “Anh rốt cục có biết nghiêm trọng của sự việc hay không, tới lúc anh không còn cái gì nữa, đừng tới van cầu tôi!”

    Mạnh Kì nghiêng đầu ngước mắt, tìm tòi nghiên cứu trong mắt thoáng hiện cũng phai nhạt xuống, cùng không thông minh, sao tiểu Thất nhà bọn họ thì đáng yêu như vậy, Tô Tư Vũ này lại đáng ghét còn tự cho là đúng như vậy chứ.

    “Van cầu cậu? Vậy không bằng tôi đi cầu tiểu Thất nhà tôi, còn có em rể tôi đấy.”

    Tô Tư Vũ sau này chính là tiếp tục phát triển, hắn có thể so với tiểu Thất nhà y tay nắm giữ 10% cổ phần Yến gia sao, còn có chính là y không tin y sẽ lưu lạc tới tình cảnh không còn gì cả theo lời Tô Tư Vũ.

    Bất quá hắn cũng coi như thức tỉnh y, hơn nữa chuyện hôm nay, khiến y sâu sắc cảm thụ Lí Nhất Phỉ không đơn giản, giống nhau không đơn giản, nhưng bà nội ruột Phùng Trạch Kiều của y căn bản không phải đối thủ của bà ta, may mà hiện tại rõ ràng cũng không tính là quá trễ.

    Y mới vừa như đi vào cõi thần tiên cũng không phải đang suy nghĩ cái khác, mà là y nghĩ tới Yến Tuy, nghĩ tới y những năm này là làm như thế nào. Y gia thế không bằng Yến Tuy y thừa nhận, nhưng người không thông minh bằng Yến Tuy, Mạnh Kỳ liền không thừa nhận, Mạnh Đình là không dựa được vào Mạnh gia, nhưng y dù sao vẫn hẳn là có thể cho cậu dựa vào chút đi, bằng không Yến Tuy trước mắt mới mẻ, sau này chán ghét rồi, còn không chừng đối xử với Mạnh Đình như thế nào đây.

    Mạnh Đình ngây ngốc, y người làm đại ca này cũng không thể không nghĩ nhiều hơn chút. Trước kia y còn có thể khuyên Mạnh Đình đừng cùng Mạnh gia quá xa lạ, sau này ngược lại sẽ không phải, sau này y nếu như cho Mạnh Đình làm chủ, cũng là bằng thực lực của bản thân y cho cậu làm chủ.

    Tô Tư Vũ bị lời này của Mạnh Kì nghẹn tới gần chết, còn chưa kịp nói gì, vài người trong đám vây quanh đột nhiên phát ra một trận cười, “Ha ha ha ha……”

    Động tĩnh to lớn, rất nhiều người đều nhìn qua, nhưng bên kia tiếng cười không ngừng, người ở phía ngoài vẫn là không biết bọn họ đang cười cái gì.

    Không biết bọn họ đang cười cái gì còn có Mạnh Đình, bọn họ chơi trò chơi, Mạnh Đình cho tới bây giờ chưa từng chơi loại trò chơi này mạc danh kỳ diệu liền thua, sau đó cậu bị yêu cầu trả lời một vấn đề, còn phải nói thật.

    “Cậu thích nhất Yến Tuy cái gì?”

    Lúc Cố Lãng hỏi câu này, biểu tình tiện hề hề, tràn đầy mong đợi, hiển nhiên đáp án đã kéo dài tới mức có chút không hài hòa.

    Mạnh Đình mặt ửng đỏ, quét mọi người một cái, lại quét Yến Tuy một cái, cậu nói thật, “Anh ấy có thể cho tôi ăn cơm no.” Yến Tuy cậu tất cả đều thích, miễn cưỡng coi là thích nhất chính là cái này. Thuộc tính ăn hàng lộ rõ, nhưng khiến người mong đợi trợn mắt hốc mồm.

    Không khí đột nhiên ngừng lại, sau đó mọi người phun bật cười, liền chỉ có Mạnh Đình nghiêm túc nói thật, vẫn còn chưa tìm được điểm cười của mọi người.

    Yến Tuy đưa tay ôm Mạnh Đình tới trong ngực, chờ bọn họ cười xong rồi, anh mới buông người ra. Bất quá đối với đáp án này, Yến Tuy kinh ngạc lại không kinh ngạc, thỏa mãn càng không cách nào nói, chỉ cảm thấy sau này nên bảo Mạnh Đình đổi lại chỗ cậu thích anh nhất.

    Trò chơi tiếp tục, cái muỗng kia lăn lăn di chuyển dời qua Mạnh Đình, lúc cậu thở phào một cái, lại dừng lại trước người Yến Tuy.

    Mất mát trên mặt Cố Lãng trong lúc nhất thời biến mất mất tích, nụ cười giương lên so với lúc trước hỏi Mạnh Đình còn muốn khoa trương hơn 2 phần, “Đến đến đến, mau lên, muốn hỏi ông chủ Yến cái gì, hôm nay tuyệt đối không thể bỏ qua cho cậu ta.

    Yến Tuy khó có được lúc thả lỏng như vậy, tại sao có thể bỏ qua, bọn họ đám người kia là trước tiên tiến vào tiết tấu nháo động phòng a.

    Trong lúc nhất thời, rất nhiều vấn đề liên tiếp quăng ra.

    “Anh và chị dâu lần đầu tiên hôn môi là ở đâu?”

    “Hai người quen biết bao lâu thì ngủ chung?”

    “Các người ai thích ai trước?”

    Vốn cho rằng Yến Tuy sẽ chọn một để trả lời, không nghĩ tới anh lại trả lời hết.

    Anh không có nhìn người hỏi vấn đề, anh nghiêng đầu đối diện tầm mắt Mạnh Đình, anh cười cười.

    “Lần đầu tiên hôn môi ở cục dân chính.”

    “Bọn tôi luôn ngủ cùng nhau.”

    “Bọn tôi nhất kiến chung tình, cho nên là cùng thích đối phương.”

    Anh dứt lời, bốn phía lại yên lặng, hiện tại ai nói Yến Tuy không thích Mạnh Đình, ai có thể tin tưởng. Yến Tuy hôm nay bởi vì kết hôn cao hứng đều khác thường tới loại trình độ này rồi, người băng sơn sắp tan chảy rồi a.

    “Chị dâu, ông chủ Yến nói đúng không?”

    “Đúng a,” Mạnh Đình gật gật đầu với Cố Lãng, sau đó quay đầu đối diện với tầm mắt Yến Tuy, thanh âm thả thấp chút, “Hóa ra anh lần đầu tiên nhìn thấy em đã thích em rồi nha.”

    Cậu nói khẽ dịch cơ thể, kề sát tới bên tai Yến Tuy nói, “Hóa ra anh thích em như vậy.”

    “Em cũng thích anh, đặc biệt thích!”

    Mặc dù cậu không xác định có phải là lần đầu tiên gặp liền thích hay không, nhưng hiện tại cậu chính là thích.

    “Chị dâu nói cái gì đấy?”

    Bộ dáng hai người, quả thực là ngại kích thích bọn họ không đủ a.

    Mạnh Đình quay đầu lại, lắc đầu, “Tôi không nói cho anh.”

    “Đến đến đến, chúng ta cụng một chén, chúc ông chủ Yến và chị dâu nhỏ tân hôn vui vẻ, trăm năm hảo hợp!”

    Thạch Hạc đẩy Cố Lãng một cái, ngay sau đó đề nghị như vậy, mọi người tự nhiên phụ họa, từng chén rượu bưng tới, ngay cả Mạnh Đình cũng có một chén, Yến Tuy quét mắt một vòng, liền cũng không ngăn cản, rượu vang nồng độ rất thấp, uống một hai chén hẳn sẽ không say.

    Song Mạnh Đình tửu lượng thấp, là thật sự thấp, cậu nếu như đứng ở hầm mùi rượu quá nồng một lúc lâu, đoán chừng đều tới mức ngất ngư nửa ngày, càng không cần phải nói đây thật sự uống tới trong bụng đi.

    Mạnh Đình rõ ràng mình sẽ không uống, nhưng trước mắt quả thực cao hứng, vừa nãy lại nói một lúc lâu, cậu một ngụm ừng ực đi vào, không sai biệt lắm chính là nửa chén rồi, cậu mấp máy môi, “Ngọt ngọt, không khó uống.”

    “Chỉ một chén này, uống xong không cho uống nữa.” Yến Tuy một ngụm uống cạn, sau đó cúi đầu dặn dò Mạnh Đình một câu.

    “Vâng.” Mạnh Đình gật gật đầu, sau đó lại nhấp một ngụm nhỏ, hai má lại hồng hơn vừa nãy chút.

    Bôi quang (*) xen kẽ, rất nhiều người đều tới đây mời rượu, Yến Tuy ai đến cũng không cự tuyệt, mấy người Cố Lãng và Chân Hàm cũng rất nghĩa khí, có thể giúp kính cũng đều kính. Rượu quá một vòng, Yến Tuy một tay đã đỡ không được Mạnh Đình.

    ((*) bôi quang: ly rượu làm bằng sừng ngày xưa)

    Cậu hai tay treo trên cổ Yến Tuy, cước bộ hơi lắc lư, đã say.

    “Yến Tuy, chân em nhuyễn……”

    “Khụ,” Yến Tuy thấp giọng khụ một tiếng, đem chén rượu chuyển tới Cố Lãng bên cạnh đang nín cười.

    Yến Tuy một tay ôm lấy Mạnh Đình, một tay khác sờ má cậu đang nóng lên, “Không phải bảo em uống một chén sao, em lại uống vụng hả?”

    “Yến Tuy, rượu ngọt ngọt, dễ uống……” Mạnh Đình mấp máy môi, sau đó ngước mắt lắc lắc đầu, mắt lại rơi vào trên môi Yến Tuy, cậu nói, “Em lại muốn hôn anh.”

    Lúc trước lúc cậu nói nhỏ với Yến Tuy, cậu đã muốn hôn anh, lúc này say rượu rồi càng không biết phải khắc chế nữa, cậu hơi hơi nghiêng nghiêng đầu, sau đó hôn vào tai Yến Tuy.

    Nhiệt khí thở ra, cảm giác mềm mại, Yến Tuy từ bên tai tê dại tới đỉnh đầu.

    “Khụ khụ,” Đám Cố Lãng Chân Hàm đã hơi say đều tự giác thối lui 2 bước, chị dâu nhà bọn họ trực bạch tới khiến người phạm tội, đừng nói Yến lão đại, đổi lại bọn họ bất kỳ một ai chỉ sợ cũng chống đỡ không nổi.

    “Yến Tuy, anh là của em, không thể cho người khác hôn, nhớ chưa!” Mạnh Đình hôn xong cổ Yến Tuy, lại lắc lắc cơ thể nhìn người, cậu mộng mộng trừng trừng càng nghe không rõ lời, nhưng lại không ảnh hưởng tới lời nói trong lòng cậu.

    Cậu lại duỗi tay sờ sờ má Yến Tuy, lại nhẹ nhàng niết một cái.

    “Em sẽ ngoan, anh cũng phải ngoan.”

    “Ngô ma……” Cũng không ảnh hưởng hành động nhiệt tình của cậu, không tiếp tục thông báo, cậu liền gặm má Yến Tuy một cái.

    Mặt Yến Tuy hồng hồng, nhưng động tác anh ôm cả người vẫn như cũ rất ôn nhu, nói nặng cũng không cam lòng nói với người say, “Ngoan một chút.”

    Đám người Chân Hàm nhìn, trong lòng lấy làm kỳ lạ, chỗ rượu kia cũng không thể làm Yến Tuy đỏ mặt, Mạnh Đình hôn một cái đã làm được.

    “Nơi này cậu và bác Tiêu trông coi, tôi trước tiên đưa Mạnh Đình trở về phòng.”

    Yến Tuy nói với Chân Hàm xong, lại nhìn về phía đám người Cố Lãng, “Các cậu cũng đừng uống nhiều quá.”

    “Đi mau đi mau, xuân tiêu một khắc đáng ngàn vàng, nơi này giao cho bọn tớ.” Cố Lãng nghĩa khí mà muốn đi vỗ vỗ vai Yến Tuy, sau đó liền chống lại tầm mắt đột nhiên cảnh giác của Mạnh Đình, rõ ràng đều say lơ mơ, còn biết “Bảo vệ đồ ăn” đấy.

    Yến Tuy nhẹ nhàng gật đầu, tầm mắt trở lại trên người Mạnh Đình cọ loạn trong ngực anh, “Muốn anh ôm, hay là cõng?”

    “Cõng? Em cõng anh sao? Được nha!”

    Mạnh Đình nói xong quay lưng đi, liền muốn cõng Yến Tuy, sau đó cậu liền bị Yến Tuy bế lên, Yến Tuy cảm giác mình thương lượng với một người say rượu thực sự không cần thiết, trước mắt ôm thuận tiện liền chọn ôm.

    Mạnh Đình chậm rãi ôm cổ Yến Tuy, lại cọ cọ má Yến Tuy, “Yến Tuy, em thích anh ôm em.”

    “Em cũng thích anh cõng em.”

    “Anh hôn em, em cũng thích……”

    “Ừm.” Yến Tuy từng câu đáp lời, sau đó nhẹ nhàng gật đầu với người đang nhìn sang, lại từng bước từng bước đi tới cầu thang, sau khi lên ba bước, anh quay đầu lại, tầm mắt mọi người cũng thủy chung dõi theo bọn anh.

    “Cảm ơn các vị tới tham gia hôn lễ của tôi và Mạnh Đình, phu nhân say rượu, tôi dìu em ấy không tiếp mọi người được, thứ lỗi.”

    Vốn anh định thu xếp Mạnh Đình xong lại xuống, nhưng mới ôm người, nghe cậu nói mềm nhũn, anh đã manh động không thôi, quyết định lúc trước, anh tuyệt đối là đánh giá cao bản thân.

    Anh dứt lời, quay lưng, tiếp tục ôm Mạnh Đình trở về phòng, “Ngoan, đừng lộn xộn.”

    “Ừm, em ngoan.” Mạnh Đình trả lời, quả nhiên liền không tiếp tục lộn xộn nữa, nhưng cậu thẳng tắp ngoắc ngoắc nhìn tầm mắt người cũng rất có cảm giác tồn tại.

    “Phu nhân là nói em sao?” Gần tới cửa rồi, Mạnh Đình mới tựa hồ bắt được câu chữ Yến Tuy vừa mới nói, “Vậy em phải gọi anh là gì? Bà xã…… a, là ông xã.”

    Mạnh Đình lẩm bẩm nói, lỗ tai Yến Tuy đã đỏ lên, càng không cần phải nói tay Mạnh Đình chui vào trong cổ anh hơi có chút không quy củ.

    “Trên người anh lành lạnh, thật thoải mái.”

    Không bao lâu, Mạnh Đình lại lẩm bẩm nói, “Nóng lên rồi……”

    Câu “Em ngoan” kia đã bị Mạnh Đình ném ra sau ót rồi.

    Yến Tuy thả Mạnh Đình vào trên giường, kéo tay cậu xuống, người bình thường thì ngoan ngoãn, một khi say rượu liền ầm ĩ như vậy, nhưng không thể phủ nhận chính là, Mạnh Đình say rượu rất đáng yêu.

    “Yến Tuy, Yến Tuy……”

    Tay của cậu mới bị Yến Tuy kéo xuống, lại quấn lên, “Chúng ta hôn hôn nha.”

    “Em chưa quên, em nói chúng ta buổi tối tiếp tục hôn.”

    Mạnh Đình muốn chỉ là hôn hôn, nhưng Yến Tuy lại muốn khống chế cục diện sau khi hôn, lúc anh chần chờ, chân Mạnh Đình cũng quấn lên, sau đó vừa phát lực, đem Yến Tuy lăn vào bên trong giường.

    Cậu không nói thêm gì nữa, mê mê hoặc hoặc liền hôn lên, trước tiên gặm cằm Yến Tuy.

    Chương 39

    Mạnh Đình rốt cuộc nhớ được mình là muốn hôn người, chính là gặm nhiều hay ít khí lực cũng vô dụng, đầu lưỡi ướt át, không có đi lên, mà là hôn đi xuống, không đầy một lát, cậu liền ngậm lấy hầu kết Yến Tuy, cắn cắn, lại liếm liếm.

    “Mạnh Đình……” Yến Tuy đè thấp giọng gọi một câu, ngữ khí vẫn như cũ không nặng, nhưng đã mang theo chút mùi vị cảnh cáo, cánh tay dần dần siết chặt, bị Mạnh Đình trêu chọc tới bây giờ, hỏa trong lòng Yến Tuy đã sớm thiêu rồi.

    Nhưng mà chính là Mạnh Đình lúc bình thường đều chưa hẳn đã nghe ra, lúc này lại càng không cần phải nói, cậu vừa lung tung hôn người, vừa chống tay trên giường, tay còn lại lại xoa nhẹ cơ bắp cánh tay Yến Tuy, “Yến Tuy ngoan, chúng ta không đánh nhau.”

    Nhẫn nại của Yến Tuy bị Mạnh Đình cho là chuẩn bị đánh nhau, còn hảo tâm hảo ý khuyên nhủ người.

    Cậu nói xong, môi rốt cục từ cổ Yến Tuy rời đi, nhưng mấy chỗ này rõ ràng để lại mấy dấu hôn không nặng không nhẹ, hai tay cậu bưng trụ mặt Yến Tuy, chậm rãi sáp tới khóe miệng anh, chạm chạm, lại liếm liếm, sau đó lại ngửi ngửi.

    “Anh là Yến Tuy, em ngửi ra được.”

    Mạnh Đình nói rất là kiêu ngạo, sau đó cậu thả lỏng trói buộc với Yến Tuy, nằm sấp bên gáy anh, “Ngoan, chúng ta đi ngủ.”

    Cho nên hôn hôn của Mạnh Đình tới đây là kết thúc, chọc Yến Tuy tới dục hỏa đốt người, cậu đây là muốn đi ngủ.

    Yến Tuy hít sâu một hơi, tay khẽ chống giường, lại dùng lực một cái, tư thế hai người lập tức đổi lại, “Ngủ?”

    Yến Tuy không đợi Mạnh Đình trả lời cái gì, anh cúi đầu hôn môi Mạnh Đình, không phải nụ hôn chạm chạm cọ cọ, liếm liếm gặm gặm giống như Mạnh Đình, mà là nụ hôn bá đạo nhiệt liệt không cho phép người lùi bước, không cho phép người lùi bước, đương nhiên cũng không cho phép người ngủ.

    Mạnh Đình vốn đã nhắm mắt lại, lại chậm rãi mở mắt, khóe miệng cậu câu câu, vẫn còn buồn ngủ, nhưng vẫn là đáp lại nụ hôn của Yến Tuy,vị rượu trong miệng từng người hỗn hợp chung một chỗ, loại cảm giác này khiến người say mê lan ra khắp toàn thân, ấm áp, lay động.

    Nụ hôn này kéo dài rất lâu, nhưng nhiệt tình của hai người vẫn như cũ không giảm, thân thể kề sát, đều có thể cảm giác được nhiệt độ thân thể lẫn nhau không ngừng tăng lên, nụ hôn của Yến Tuy từ trên môi Mạnh Đình rời đi, lại rơi xuống trên cổ cậu, nút áo vốn đã cởi ra một lần, lần này cởi càng thêm thuận lợi.

    Mạnh Đình trong miệng đứt quãng phát ra một ít hừ nhẹ, cậu sờ sờ tóc Yến Tuy, sau đó tay tiếp tục đi xuống, tìm nút áo nổi lên trên quần áo Yến Tuy, cậu mở rất chậm, mỗi một nút đều muốn cân nhắc thật lâu, đồng thời cũng hết sức chấp nhất, tìm được một nút, không cởi được, tuyệt đối không buông tha.

    Có đôi khi ghét bỏ Yến Tuy hôn cậu cản cậu cởi nút áo, còn muốn khiến anh thay đổi chỗ hôn.

    Rốt cục nút áo của Yến Tuy bị cậu cởi xong rồi, cậu đưa tay qua, sau đó vùi đầu bên gáy Yến Tuy, nhắm hai mắt lại.

    Hai người da thịt kề nhau, lại làm chuyện thân mật nhất cho nhau, loại cảm giác này vẫn như cũ không phải là xấu hổ, Mạnh Đình nhắm mắt suy nghĩ một lúc lâu mới xác định, đó là vui vẻ, có thể làm cho Yến Tuy cao hứng, cậu cảm thấy vui vẻ, có thể vì Yến Tuy làm chút gì, cậu vui vẻ.

    “Yến Tuy, em thích anh.”

    Mạnh Đình thu tay lại, sau đó ghé vào lỗ tai anh thấp giọng lẩm bẩm như vậy, những lời này mỗi lần nói lên, cậu đều cảm giác mình thích Yến Tuy hơn một chút.

    Lời yêu thương say lòng người, cộng thêm sự hỗ trợ của việc động tình quá mức vừa rồi, Yến Tuy sửng sốt hồi lâu, mới trả lời câu của Mạnh Đình, “Anh cũng thích em.”

    Anh nhẹ nhàng mà ôm lấy người, mấy ý nghĩ được một bước lại tiến thêm một bước, vì câu thông báo đầy dịu dàng này mà đột nhiên tản ra, nhẫn nại là cực khổ, nhưng vì Mạnh Đình nhẫn nại anh lại vui vẻ chịu đựng.

    “Mạnh Đình, anh chờ em lớn lên.”

    Yến Tuy kéo cánh tay Mạnh Đình ra, đầu tiên tự mình ngồi dậy xuống giường, anh tới phòng tắm một lát, lại đi ra ngoài tới bên giường, sau đó lại ôm người lên.

    Mạnh Đình uống rượu vừa nãy lại ra mồ hôi, cứ như vậy đi ngủ đương nhiên sẽ không thoải mái, Yến Tuy ôm cậu tới phòng tắm, là muốn tắm nước nóng cho cậu.

    Trong phòng tắm có có một bồn tắm hai người, bình thường anh và Mạnh Đình thích tắm vòi sen hơn, bồn tắm rất ít dùng, lúc này dùng để tắm cho người say rượu, cũng là phát huy tác dụng.

    Nước ấm bao lấy người, Mạnh Đình có chút bất an mà nhíu nhíu mày, còn chưa mở mắt, tay Yến Tuy liền vỗ vỗ sống lưng cậu, “Anh giúp em tắm, đừng sợ.”

    Mạnh Đình chậm rãi mở mắt, lăng lăng nhìn chằm chằm Yến Tuy hồi lâu, gật gật đầu, sau đó lại tiếp tục nhắm mắt lại, dựa tới trong ngực Yến Tuy, sau đó Yến Tuy làm thế nào, cậu cũng không tỉnh lại.

    Ôm một người con trai lớn như vậy tắm, Yến Tuy là lần đầu tiên, anh cố hết khả năng làm tốt, nhưng trong quá trình cũng tránh không được được cái này mất cái khác, Mạnh Đình dưới chiếu cố của anh là không ngã không chạm, chính anh lại ra một thân mồ hôi nóng.

    Khăn tắm màu trắng bọc lấy người, anh ôm Mạnh Đình về phòng, lau khô cho cậu, thay đồ ngủ, đắp chăn, Yến Tuy thở dài một hơi, nhìn Mạnh Đình vẫn như cũ ngủ yên ổn, trên mặt anh nổi lên ý cười nhàn nhạt, có một loại cảm giác thành tựu mạc danh.

    Anh nhìn chằm chằm người một lát, lại quay trở lại phòng tắm thu thập chính mình một chút, lại trở về phòng, anh lại ngồi bên giường nhìn người.

    Kỳ thực bản thân Yến Tuy cũng không quá hiểu nhìn người như vậy rốt cuộc có ý nghĩa gì, nhưng Mạnh Đình ở trong tầm mắt của anh, anh liền muốn nhìn như vậy, trong mắt anh đều tràn đầy nhu tình chính anh đều cảm thấy không ra sâu cạn.

    Yến Tuy nhìn điện thoại trên tủ đầu giường một chút, đã mười một giờ rồi, anh mang theo Mạnh Đình trở lại trên lầu, tính ra cúng đã trôi qua 2 tiếng. Môi anh câu lên nụ cười bất đắc dĩ, sau đó cúi đầu ở trên trán Mạnh Đình rơi xuống một nụ hôn nhẹ, “Em ngủ trước, anh lát nữa trở lại.”

    Môi anh thoáng giương lên, cũng không cứ như vậy rời đi, lại rơi vào trên môi Mạnh Đình nhiệt độ hơi cao, so với lúc trước còn muốn lâu hơn chút.

    “Ngủ ngon.”

    Yến Tuy từ trong phòng đi ra ngoài đã thay âu phục màu đen bình thường, ngoài cửa bọn họ chỉ có Triệu Binh coi chừng dùm, hắn nhìn thấy Yến Tuy đi ra ngoài, lui về phía sau một bước, chờ phân phó của Yến Tuy.

    “Dẫn đường.”

    Triệu Binh gật gật đầu, đi ở phía trước.

    Vũ hội trong phòng khách dưới lầu vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, nhưng Yến Tuy cũng không định tiếp tục tới, anh muốn Triệu Binh dẫn đường cho anh là tới nơi khác, ở trong Yến trạch.

    Ngày mai anh phải mang theo Mạnh Đình rời đi một tuần, có vài chuyện phải hỏi, nên sớm không nên chậm trễ, như thế Yến Tuy mới chịu từ trong phòng đi ra, mà không phải ôm người tắm rửa thơm tho sạch sẽ ngủ.

    Cửa phòng cách vách thư phòng của Yến Tuy mở ra, nhưng còn có một thang gác làm bằng gỗ xoay một cái, bọn họ xuống tới lầu một, lại tiếp tục xuống tới tầng hầm, một chiếc đèn chụp sáng lên, Triệu Binh vẫn như cũ đi ở phía trước, Yến Tuy chậm rãi theo sau.

    Không gian trong lòng đất của Yến trạch tương đối lớn, đi một lúc lâu, bọn họ mới đến trước gian phòng có một bảo tiêu coi giữ.

    “Mở ra.” Ấm áp trên mặt Yến Tuy sau khi anh nói lời này hoàn toàn tiêu tán sạch sẽ, trong đôi mắt kia dần dần nhiều hơn chút sương lạnh.

    “Vâng,” Bảo tiêu gật đầu xoay người, nhập vào mật mã, sau đó mới mở cửa ra.

    Bên trong đen kịt không có chút ánh sáng xuyên qua, Triệu Binh ở bên ngoài bật đèn, người ở bên trong nhắm mắt lại, hoảng hốt một lúc lâu mới hé mắt nhìn người, sau đó liền nhìn thấy Yến Tuy ngồi trên chiếc ghế duy nhất trong phòng, phía sau anh còn có Triệu Binh cao cao to to đứng giống như sát thần.

    “Cháu rể……” Thanh âm Ngô Phượng Kiều run lên, thời gian bà bị giam ở phòng tối này cũng chưa tới nửa ngày, nhưng bà cảm giác đã tới mấy ngày rồi, dung mạo của bà so với lúc trước già hơn rất nhiều, môi bà trắng bệch, nhìn Yến Tuy muốn lên cơn, lại không dám lên cơn.

    Ánh mắt Yến Tuy từ lúc tiến vào căn phòng này liền rơi vào trên người bà, cẩn thận đánh giá qua một phen, nhưng không phát hiện Mạnh Đình có chỗ nào giống bà, mắt không giống, mũi không giống, môi không giống…… Ngũ quan của bọn họ không có bất kỳ chỗ tương tự nào.

    Yến Tuy lại nghĩ tới người Mạnh gia, Mạnh Đình cùng mấy đứa nhỏ cùng thế hệ của Mạnh gia cũng không có chỗ nào đặc biệt giống nhau, đương nhiên đây chỉ là sau một phen anh đánh giá, đột nhiên mà có cảm giác như vậy.

    “Dư Mĩ Huyên mấy năm nay lại chưa từng liên lạc với bà?” Dư Mĩ Huyên không phải là ai khác, cô ta là mẹ ruột của Mạnh Đình, cũng chính là con gái của Ngô Phượng Kiều.

    “Nha đầu chết tiệt kia trộm tiền của ta chạy, quẳng cho ta một đứa cháu ngoại, sớm không biết chết nơi nào rồi.”

    Ngô Phượng Kiều đối với Yến gia, đối với gia tộc quyền thế của Hải Thành cũng không bao khái niệm, đại khái bà nhìn ra, có xài cũng không hết tiền là nhãn hiệu của bọn họ, liền mở miệng mà nói lung tung, thật sự cho rằng Yến Tuy cái gì cũng không biết.

    Ngô Phượng Kiều như vậy, nhưng Mạnh Đình của anh lại thành thật nhất, không muốn nói, cậu chỉ biết im lặng, mà không phải nói dối.

    Nhưng thiên tính của Mạnh Đình càng tốt, liền sẽ khiến người càng thêm cảm thấy tức giận vì tao ngộ (*) của cậu, đối với Mạnh gia, đối với mẹ ruột của Mạnh Đình, còn có chính là Ngô Phượng Kiều trước mắt này.

    (tao ngộ: những chuyện chính bản thân đã trải qua)

    “Ta thấy nó không phải đã chết, chính là xuất ngoại, bằng không biết Mạnh Đình phát đạt rồi, nó còn có thể không……” Bà ta đây là nói ra tiếng lòng của mình, bà ta hơi chột dạ cười cười, muốn tiến lên một chút, nhưng ánh mắt Yến Tuy quét tới, bà ta theo bản năng liền không dám làm bừa nữa.

    “Mạnh gia năm đó làm như thế nào tìm được bà? Nói với bà những gì?”

    Tư thế của Yến Tuy không thay đổi, ngữ khí lại là chậm hơn chút, anh nói, “Nói cụ thể, Mạnh gia có thể cho bà cái gì, tôi cho bà chỉ sẽ so với bọn họ nhiều hơn.”

    Ngô Phượng Kiều dừng một chút, thần sắc có lệ trong nháy mắt liền thay đổi, mắt bà ta xoay xoay, lại suy nghĩ một lát mới nói, “Ngày đó là 20 tháng 5, ta cá cược ngựa thua, trên đường trở về, một nam nhân cao cao gầy gầy chặn ta.”

    Bà ta lúc ấy cho rằng người kia là muốn giật tiền cướp sắc, rất cảnh giác, lại không nghĩ rằng hắn là tới đưa tiền cho bà, “Hắn nói cho ta biết, nha đầu chết tiệt kia sinh con trai, quẳng vào cô nhi viện cho tới bây giờ đã 7 8 năm, bọn họ hàng năm cho ta tiền một lần, ta đón nó trở về nuôi.”

    “Lần đầu tiên nghe thấy tên, ta còn tưởng là bé gái, không nghĩ ta tới cô nhi viện nhìn qua là một bé trai xinh đẹp, chỉ tiếc là một đứa ngốc……” Ngô Phượng Kiều vội vàng cắn môi, kém chút nữa đem mấy lời trước kia quen nói với Mạnh Đình nói ra rồi.

    Yến Tuy mắt híp híp, cũng không phí công phu đi uốn nắn một người chưa từng yêu quí Mạnh Đình, anh nhíu nhíu mày nói, “Ngày 20 tháng 5, đây không phải là sinh nhật của Mạnh Đình sao?”

    Trên thẻ căn cước cũ mới của Mạnh Đình chỉ có năm không giống, anh vẫn cho rằng sinh nhật của Mạnh Đình chính là ngày này.

    Nhưng sao có thể trùng hợp như vậy, Ngô Phượng Kiều cố ý vào ngày sinh nhật của Mạnh Đình biết được sự tồn tại của Mạnh Đình, đi đón cậu trở lại.

    Ngô Phượng Kiều hơi có chút xấu hổ mà cúi thấp đầu, nhưng ngay sau đó bà ta lại lẽ thẳng khí hùng, “Nha đầu chết tiệt kia ở xó xỉnh nào sinh ra, ai biết chứ, nói là mới sinh ra hai ba ngày, nhưng ai biết là hai ngày, hay là 3 ngày a.”

    “Ngày đó là tháng 2 hay là tháng 12…… ai, ta đâu nhớ được, phải lên hộ khẩu, ta liền chọn một ngày ta nhớ được.”

    Ngày đó là ngày Mạnh gia hàng năm đưa tiền cho bà, Ngô Phượng Kiều muốn quên cũng không quên được, bà cảm thấy chọn ngày này làm sinh nhật cho Mạnh Đình còn tiện nghi cậu.

    Một bà ngoại vô trách nhiệm đến loại trình độ này, cũng là khiến người ta nhìn thế đủ rồi.

    “Cho nên Mạnh Đình rốt cuộc là 17 tuổi, hay là 18 tuổi?” Yến Tuy thanh âm trầm thấp chút, hàn quang trong ánh mắt càng sâu thêm chút.

    Đối mặt với vấn đề của Yến Tuy, Ngô Phượng Kiều tiếp tục trầm mặc một lát, nhưng bà cũng không đối với Mạnh Đình để trong lòng, bà hắn là có ở cô nhi viện từng nghe được một hai tai, nhưng theo thời gian lâu dần, bà liền quên rồi.

    Cho nên Mạnh Đình có thể năm ngoái đã thành niên rồi, cũng có thể Yến Tuy còn phải chờ thêm mấy tháng.

    “Nó lúc đó quá gầy, cùng trẻ con 5 6 tuổi không khác lắm, nói nó 7 tuổi đều cảm thấy quá lớn.”

    Ngô Phượng Kiều hiếm thấy chột dạ một cái, nhớ tới thời điểm lần đầu tiên bà nhìn thấy Mạnh Đình, trên tay ôm một con mèo già béo ú, ngồi ở góc khuất trong phòng, bà nói với cậu một lúc lâu, cậu từ đầu tới cuối đều không thèm phản ứng bà.

    Người trong cô nhi viện kia cũng không làm sao thích Mạnh Đình, chỉ người cho bà, lại nói đơn giản mấy câu, cho tới khi bà ôm Mạnh Đình đang ngủ đi, cũng không ai ra ngoài tiễn bọn họ.

    Nơi đó rất âm trầm kỳ quái, bà không muốn ở lại, ôm Mạnh Đình đi, chuyện bà đáp ứng Mạnh gia cũng làm được rồi.

    Ngón tay Yến Tuy nhẹ nhàng gõ trên tay vị ghế, cái đề tài này cho dù qua rồi, nhưng anh tiếp tục đi điều tra kỹ càng là tuyệt đối cần thiết.

    Cô nhi viện Mạnh Đình đã từng ở kia, sau khi cậu rời đi 1 năm liền đóng cửa, trẻ con trong đó đều chuyển tới viện phúc lợi và cô nhi viện gần đó, một vài văn bản tài liệu đi qua đi lại cũng vì vậy thất lạc.

    Người từng làm việc trong đó, phân tán khắp nơi, muốn tìm lại, còn muốn khiến bọn họ nhớ tới Mạnh Đình, cần tốn chút thời gian, nhưng lấy hiệu suất công việc người của anh cũng sẽ không quá lâu.

    Nhưng Mạnh gia thừa nhận Mạnh Đình là xác định thân phận của cậu, nhưng hiện tại lại xuất hiện tình huống ngay cả ngày tháng sinh cụ thể của Mạnh Đình đều xác định không được.

    Mạnh Đình đến cùng có phải con của Mạnh gia hay không? Mặc dù cứ như vậy hoài nghi, có chút võ đoán, nhưng Yến Tuy vẫn là ở trong lòng nổi lên nghi vấn.

    Một khi bắt đầu điều tra liền phát hiện rất nhiều chuyện phải truy cứu theo, đây cũng bao gồm đoạn vướng mắc giữa Dư Mĩ Huyên và Mạnh Nghi Đức, lúc ấy đúng là oanh oanh liệt liệt, ngay cả anh đều lưu lại có chút ấn tượng.

    Nhìn Yến Tuy đột nhiên trầm mặc, Ngô Phượng Kiều lại không dám trầm mặc, bà ta lại nói tiếp, “Đình Đình nhà chúng ta thích nhất mèo mèo chó chó, còn thường xuyên vì bọn chúng mà đánh nhau với trẻ con gần đó, đối với bọn chúng còn tốt hơn đối với ta.”

    Ngô Phượng Kiều chua xót mà nói, bất quá giống như bà ta tùy tiện nói cái gì, ở dưới ánh mắt Yến Tuy đều phải chột dạ một trận, nguyên nhân chột dạ là bà quả thật đối với Mạnh Đình không tốt.

    “Mạnh Đình năm ấy 11 tuổi sinh bệnh, bà cũng cẩn thận nói tôi nghe chút.”

    Ánh mắt Ngô Phượng Kiều đột nhiên trừng lớn chút, trong lòng suy đoán, bà cũng không phải không muốn nói, chỉ sợ Yến Tuy nghe, lúc trước đáp ứng với bà liền không nguyện ý cho nữa.

    Yến Tuy liếc một cái liền thấu tâm tư của Ngô Phượng Kiều, thân thể anh khẽ nghiêng về phía trước, chống lại tầm mắt của Ngô Phượng Kiều, “Nói thật, năm trăm vạn cho bà, điều kiện kèm theo là bà phải xuất ngoại”

    “Năm…… năm trăm vạn……” Mạnh gia những năm này tính ra cũng mới cho bà bảy tám chục vạn, trăm vạn không tới, Yến Tuy vừa ra tay liền cho bà 500 vạn, môi bà ta run lên, sau đó quyết định gật gật đầu.

    Trấn Đông Lâm bà ta vốn là cũng không ở nổi nữa, có tiền ra nước ngoài tính là cái gì, cùng lắm thì mời phiên dịch.

    Từ 11h thẳng nói tới 2h đêm, sau 3 tiếng, Yến Tuy từ trong lời nói của Ngô Phượng Kiều càng thêm cụ thể mà biết Mạnh Đình bảy năm kia rốt cuộc trải qua là cuộc sống gì.

    Đói bụng, mắng chửi, bài xích, bị thương…… còn có hãm hại đến từ thân nhân duy nhất của cậu kết cấu với người ngoài.

    Chính là nuôi chó mèo nuôi 7 năm cũng sẽ có chút tình cảm, nhưng Ngô Phượng Kiều đối mặt với hấp dẫn của tiền bạc, vẫn là bán Mạnh Đình. Bà ta không truy cứu tại sao có người muốn hại một đứa nhỏ như vậy, bà ta chỉ nhìn cái bà ta muốn, bà ta xấu không chỉ là vẻ bề ngoại, còn có linh hồn của bà ta, đã hết thuốc chữa rồi.

    “Lại thêm 500 vạn, trước 70 tuổi không cho phép bà ta chạy trốn!”

    Yến Tuy lúc đi ra tầng hầm, nói với Triệu Binh như vậy.

    Cái gọi là 500 vạn cho Ngô Phượng Kiều, hơn nữa Yến Tuy hiện tại muốn tăng thêm, một phân đều rơi không tới trong tay bà ta, nhưng coi như tiền cho bà ta xài, những số tiền kia sẽ chuyển tới một tu viện của nước ngoài, Ngô Phượng Kiều từ nay về sau mãi cho tới 70 tuổi đều đi ra không khỏi chỗ đó.

    Nước ngoài cũng không đơn giản như Ngô Phượng Kiều nghĩ, bà ta ngôn ngữ không thông, trên người không có tiền, lại trốn không thoát tu viện, trước kia bà ta cho Mạnh Đình chịu cái gì, hôm nay Yến Tuy gấp bội trả cho bà.

    Chương 40

    Rạng sáng hai giờ vũ hội đã sớm kết thúc rồi, đám khách khứa mặc dù cảm thấy Yến Tuy dẫn người trở về phòng rồi không xuống như vậy, biểu hiện tới hơi nóng vội, bất quá đêm động phòng hoa chúc, cũng có thể hiểu. Hơn nữa đám Cố Lãng thích chơi, không khí chỉ sẽ càng tốt hơn, huống chi Yến Tuy hành động như thế, ngay cả Hà Uyển cũng không xen vào, càng không cần phải nói bọn họ đám người không liên quan lắm này.

    Một ngày náo nhiệt ồn ào kết thúc, khách khứa toàn bộ rời đi, trong phòng khách người giúp việc còn đang thu dọn, cô Vương được bác Tiêu khuyên đi ngủ rồi, bác và Chân Hàm thì còn ở trên ghế salon bên cạnh đã được khôi phục nguyên dạng mà nói chuyện, về phần Yến Mạn Gia và Hà Uyển cũng đều trở về phòng mình ngủ.

    Hà Uyển vốn là không muốn ở lại Yến trạch, nhưng lời của Yến Mạn Gia quá khiến bà ta để ý, bà ta không thích Yến trạch, nhưng cũng vẫn là lưu lại.

    “Sao anh ở đây?” Chân Hàm buồn bực mà nhìn Yến Tuy đến gần, phía sau anh còn Triệu Binh đi theo, hiển nhiên anh không phải mới từ trong phòng của anh và Mạnh Đình đi ra, anh và Triệu Binh hẳn là đi làm chuyện gì đó.

    “Cậu đi làm đi.” Yến Tuy giơ tay trước tiên bảo Triệu Binh rời đi, anh tiếp tục đi qua, sau đó ngồi ở trên ghế salon, hỏi bác Tiêu, “Chuyện đã điều tra xong?”

    “Vâng,” Bác Tiêu và Chân Hàm cũng đang nói tới chuyện này, “Hôm nay bà chủ không phải cầm đi chìa khóa trong phòng tôi, trên tay bà ấy vốn có chìa khóa dự phòng phòng của ngài.”

    Về phần bà ta lúc nào thì có, bác Tiêu cho rằng thời gian hẳn không ngắn, một năm hai năm, cũng có thể là mười năm hai mươi năm, Yến Tuy cho tới bây giờ chỉ ở gian phòng kia, sửa sang thay đổi mấy lần, chìa khóa cửa chưa từng thay đổi.

    Cảm xúc trong mắt Yến Tuy cực kỳ lãnh đạm, hoàn toàn nhìn không ra hỉ nộ của anh, anh ngước mắt nhìn về phía bác Tiêu, trong thanh âm lộ ra chút lạnh nhạt, “Ngày mai mời người tới đổi toàn bộ khóa trong nhà, sau này tôi không ở đây, thư phòng và phòng ngủ không cho phép bà ấy đi vào.”

    “Vâng,” Bác Tiêu khẽ khom lưng đồng ý.

    “Trong tầng hầm đang giam người, cũng không cho phép bà ta đi.” Yến Tuy lại bổ sung một câu, sau đó anh quay đầu nhìn về phía Chân Hàm, sắc mặt hòa hoãn chút, “Hôm nay mọi người đều cực khổ rồi, đi nghỉ ngơi đi.”

    Bác Tiêu tiếp tục khom lưng rời đi, Chân Hàm lại ngồi xuống trên ghế salon bên cạnh Yến Tuy, trên mặt y là hoàn toàn là thần sắc bị làm cho chán ghét, “Bà ấy rốt cuộc nghĩ như thế nào, người quá ác tâm rồi.”

    Trên tay cất giấu chìa khóa phòng Yến Tuy nhiều năm như vậy, là tính toán cái gì? Hay là muốn nhìn trộm cuộc sống riêng của con mình? Yến Tuy bây giờ cũng không phải 7-8 tuổi, mà là 28 tuổi, bây giờ lại vừa cưới con dâu nam, hơi biết lễ nghĩa một chút đều không làm ra chuyện như vậy.

    Yến Tuy không trả lời vấn đề này của y, nhưng lãnh ý trong mắt anh lại càng sâu thêm chút, không chỉ Mạnh Đình có vài người thân cần lo lắng, anh cũng có, theo một ý nghĩa nào đó, các bà cùng bọn anh chẳng qua là tẩy không sạch quan hệ máu mủ, từ trên tình cảm mà nói, đã không tính là người thân gì nữa rồi.

    Chân Hàm nhìn thần sắc Yến Tuy càng thêm lạnh khẽ thở dài, y vỗ vỗ vai Yến Tuy, “Anh cũng đừng suy nghĩ nhiều nữa, hôm nay anh kết hôn, nên cao hứng, đừng bị quét mất hứng, không đáng giá.”

    Yến Tuy nghe vậy nhớ tới Mạnh Đình, khóe miệng rất tự nhiên liền câu lên cười nhạt, “Là rất cao hứng.”

    Chân Hàm liếc nhìn bộ dáng Yến Tuy đột nhiên biến hóa, bĩu môi, y là lo lắng vô ích, y đứng dậy, “Lát nữa các anh liền ngồi máy bay ra nước ngoài chơi đấy, anh trở về đi, có việc gọi điện thoại cho em.”

    Y mấy ngày này ở trong nhà cũ, cũng không phải là bởi vì Yến Mạn Gia, mà là bởi vì chuyện Yến Tuy kết hôn, mẹ ruột và cô đều không đáng tin cậy, chỉ có thể đứa em họ y đây gánh vác thôi, hiện tại chuyện sáng tỏ, y cũng không có thói quen ủy khuất chính mình.

    “Chờ chút.” Sau khi Chân Hàm xoay người, Yến Tuy lên tiếng.

    Chân Hàm lại quay lại, nhìn thần sắc Yến Tuy giống như lãnh, y cho rằng Yến Tuy hiểu y.

    “Anh mang Mạnh Đình ra nước ngoài, em cứ 3 ngày trở lại, chăm sóc Đại Hoàng và Mao Cầu chút, thỉnh thoảng gửi vài tấm hình cho anh.”

    Cho rằng Yến Tuy muốn khuyên y và Yến Mạn Gia phục hồi lại quan hệ Chân Hàm một khẩu khí xuống không được, kém chút nữa nhịn chết.

    “Biết rồi, anh cái tên thê nô này!”

    Chân Hàm nói xong dậm chân một cái, lại tự cảm thấy quá mức ấu trĩ, lỗ mũi “hừ hừ” mà từ trong phòng khách rời đi.

    Yến Tuy lại ở phòng khách ngồi một lát, suy nghĩ sự tình trong đầu qua một lần, sau đó anh mới đứng dậy đi lên lầu.

    Thay xong quần áo, Yến Tuy nằm bẹp bên người Mạnh Đình, đưa tay kéo người qua, lại nhẹ nhàng hôn hôn mi tâm của Mạnh Đình, sau đó anh cũng nhắm mắt lại.

    Mạnh Đình cọ cọ người, hai tay liền cũng quấn lên, ôm lấy người, mắt vẫn nhắm như cũ, trong miệng lại lẩm bẩm, “Yến Tuy, anh đi đâu vậy.”

    “Xuống lầu một chuyến, ngoan, anh về rồi, chúng ta ngủ.”

    Mạnh Đình nghe vậy không nói nữa, tay quấn người cũng hơi hơi buông ra một chút, say rượu cũng không thể làm cho cậu ngủ ngon, nhưng được Yến Tuy ôm, cậu có thể ngủ ngon.

    Bất quá máy bay đặt 8h, bọn họ cũng không thể ngủ tiếp bao lâu, khoảng 5h hai người đã thức dậy, Yến Tuy thu dọn đồ đạc, Mạnh Đình mang theo Đại Hoàng dậy sớm đi lung tung, lại ôm Mao Cầu vẫn ngủ như cũ khẽ vuốt, làm chia tay cuối cùng.

    “Chúng mày ở nhà ngoan ngoãn, Đại Hoàng phải chiếu cố Mao Cầu, biết không?” Mạnh Đình rút một tay ra, sờ sờ Đại Hoàng, vết thương của Đại Hoàng nhẹ hơn của Mao Cầu, khỏi rất nhanh, vừa nãy mang nó đi ra ngoài, liền bắt đầu tung tăng vui vẻ rồi.

    “Ẳng…… ẳng!” Một tiếng trước nó mềm nhũn, một tiếng sau liền hung dữ lên, Mạnh Đình theo tầm mắt Đại Hoàng nhìn lại, Hà Uyển từ trên lầu đi xuống, liền cũng thần sắc u ám nhìn bên này, hiển nhiên là nhớ lại xung đột của hai người hôm đó.

    Tầm mắt hai người đối diện, Mạnh Đình quay đầu lại, lập tức vỗ vỗ đầu Đại Hoàng.

    Đại Hoàng “Khò khè” Một tiếng buông xuống bộ dáng đề phòng, nhưng là kề sát bên chân Mạnh Đình.

    Mao Cầu lười biếng ngáp một cái, rốt cục mở mắt, con ngươi màu lam nhạt sạch sẻ xinh đẹp, lông tơ mới dài ra một chút, nó đã không có xấu như lúc vừa mới tới Yến trạch.

    Bất quá vẫn như cũ rất gầy, cách cái tên mong đợi “Mao” “Cầu” mà Mạnh Đình cho nó, còn cần một đoạn thời gian khôi phục và trưởng thành.

    Mạnh Đình nhu nhu đầu của nó, thả vào nó vào trên cổ Đại Hoàng, hai đứa nó cùng nhau mở to mắt nhìn Mạnh Đình, không nhúc nhích, Mạnh Đình nhịn không được cười cười, rồi sau đó ngồi xổm xuống, trên đầu Mao Cầu và Đại Hoàng đều rơi xuống một nụ hôn.

    Hôn xong, cậu một lần nữa ôm lấy Mao Cầu, lại dắt dây thừng ở cổ Đại Hoàng, gật đầu vấn an với Hà Uyển đi tới trước mắt, “Mẹ sớm.”

    Hà Uyển thật sự không trả lời kiểu con dâu sớm, bà ta trợn mắt nhìn, sau đó Mạnh Đình liền vòng qua bà ta, mang theo Đại Hoàng và Mao Cầu đi.

    Cậu đưa Đại Hoàng và Mao Cầu trở lại ổ riêng của mình, lại đến phòng bếp tìm cô Vương dặn dò hồi lâu, trở lại phòng khách, Yến Tuy đã xách theo vali hành lý của bọn họ xuống.

    “Nhiều đồ như vậy, nhất định anh đã cực khổ rồi.” Mạnh Đình cho rằng Yến Tuy tùy tiện thu thập cho bọn họ mấy bộ quần áo là được rồi, không nghĩ tới là đầy hai vali lớn, cậu lại mang theo Đại Hoàng và Mao Cầu chơi, cũng không giúp Yến Tuy.

    Cậu tiến lên mấy bước, nhận lấy một cái vali, sau đó dắt tay anh, “Cô Vương nấu cháo thịt rất ngon, anh cực khổ phải uống thêm hai chén.”

    “Được,” Trên mặt Yến Tuy lộ ra chút tiếu ý, mang theo cậu đặt hành lý qua một bên, sau đó dắt cậu đi tới bàn ăn.

    “Tuy Nhi và Đình Đình là muốn đi đâu?” Mạnh Đình dầu gì còn hỏi một câu tốt, Yến Tuy từ lúc xuống lầu tới giờ đều không thèm nhìn bà, Hà Uyển vẫn như cũ đứng đoan trang, dù ngữ khí tốt, nhưng mùi vị chất vấn cũng tràn ra chút.

    Yến Tuy mang theo Mạnh Đình ngồi xuống, lại trước tiên múc cháo cho cậu, sau đó mới trả lời câu của Hà Uyển “Ra ngoài.”

    Lúc anh trả lời ánh mắt vẫn như cũ rơi vào trên người Mạnh Đình, lại gắp cho cậu hai cọng rau, lại tiếp tục nói nhỏ, “Từ từ mà ăn.”

    Lời nói giống nhau đều vô cùng giản lược, nhưng thái độ lại là trời đất khác biệt, Hà Uyển chính là muốn cố giả bộ không thèm để ý, cũng có chút giả bộ không nổi, “Đây là thái độ con nói chuyện với mẹ sao?”

    Mới sáng sớm, Hà Uyển đã muốn ầm ĩ, cô Vương và bác Tiêu nhìn chân mày đều nhăn lại nhăn, nhưng lập trường của bọn họ cũng không tiện mở miệng nói cái gì, Mạnh Đình một ngụm thức ăn nuốt xuống, nhìn về phía Hà Uyển.

    “Mẹ nói chuyện thật kỳ quái, ngài hỏi Yến Tuy, anh ấy không phải trả lời rồi sao? Sao lại thái độ không tốt, rõ ràng là rất tốt.”

    Cậu nói quay đầu lại nhìn về phía Yến Tuy, “Anh đừng tức giận, chúng ta ăn cơm.”

    Rõ ràng là Yến Tuy chọc tức Hà Uyển, nhưng Mạnh Đình lại lo lắng Yến Tuy bị Hà Uyển chọc tức, bộ dáng bao che khuyết điểm này đã có mấy phần đặc điểm của người Yến gia.

    Mạnh Đình nói cũng múc thêm cho Yến Tuy một chén cháo nữa, gắp thêm món ăn.

    “Uống thật ngon.”

    Mạnh Đình đối với món ăn của cô Vương so với Chân Hàm còn muốn tâng bốc hơn, trên môi cậu bởi vì húp cháo nhiều hơn một tầng hơi nước nhàn nhạt, ngước mắt nhìn lên, không thể nói mị nhãn như tơ, nhưng cũng có mấy phần mê người phong tình.

    Yến Tuy lại cười cười, “Được, nghe lời em.”

    Thanh âm Mạnh Đình thả thấp, người khẽ nghiêng nghiêng về phía Yến Tuy, “Anh ngoan.”

    Bên này tình nồng ý mật ấm áp như xuân, Hà Uyển bị hai câu của Mạnh Đình giận đến cả người phát run, nhưng bất cứ ai nghe thấy lời của Mạnh Đình cũng cảm giác không ra lỗi, bà ta muốn phát tác, trong lúc nhất thời lại tìm không được chỗ có thể phát tác.

    Bà ta trực tiếp đi ra ngoài, cũng ngay cả điểm tâm cũng không muốn ăn ở nhà cũ.

    Yến Mạn Gia buổi sáng chưa tới 9-10h thì không dậy nổi, Yến Tuy dặn dò bác Tiêu cô Vương thêm 2 câu, liền mang theo Mạnh Đình lên xe, một tiếng sau đã tới sân bay, nửa tiếng sau lên máy bay, 11 tiếng sau tới thủ đô của nước F

    Hải Thành bây giờ là 7h tối, nước F hiện tại mới 11h trưa, vừa vặn buổi sáng.

    “Chúng ta hôm nay hơi chênh lệch múi giờ, ngay mai sẽ từ từ chơi.”

    Nước F là nơi bọn Chân Hàm Thạch Hạc cực lực đề cử với Yến Tuy, quốc gia lãng mạn không phải là hư danh, thích hợp với loại người không thể nào lãng mạn như Yến Tuy nhất. Quốc gia tự mang theo thuộc tính lãng mạn, liền không cần Yến Tuy tốn nhiều đầu óc. Đám anh em bọn họ coi như là tri kỷ.

    Đương nhiên, Yến Tuy chọn nơi này cũng không phải bởi vì đề nghị của bọn họ, còn bởi vì anh phát hiện Mạnh Đình thật sự thích hoa, trong phòng khách ngày nào cũng sẽ đặt một bình hoa mới, khi Mạnh Đình tự mình chọn vị trí ngồi, khẳng định là muốn ngồi cạnh bình hoa, thỉnh thoảng còn có thể không tự chủ nghiêng đầu ngửi.

    Chi tiết như vậy nếu không có lòng, thật sự rất khó phát hiện, hơn nữa trong thời gian ngắn như vậy, nhưng Yến Tuy chính là chú ý tới, nước F tháng 7 tháng 8 hoa nở nhiều nhất, anh muốn Mạnh Đình vui vẻ, đương nhiên cũng căn cứ theo sở thích của cậu, suy xét hai cái lý do mới lựa chọn nơi này.

    “Yến tiên sinh!”

    “Yến tiên sinh!”

    Một người da đen và một người da trắng trước sau gọi Yến Tuy, anh mang theo Mạnh Đình xoay người lại, hai người kia liền cũng tiến lên, “Tiên sinh nhà chúng tôi biết Yến tiên sinh sẽ mang Yến phu nhân tới chơi, đặc biệt bảo chúng tôi tới đón máy bay.”

    “Đại thiếu gia cũng bảo tôi tới đón ngài.”

    “Tiên sinh.” Bọn họ vừa nói xong, bên kia liền có một người nước Hạ chạy ra, theo sau hắn còn có hai người, “Tiên sinh, phu nhân.”

    Yến Tuy gật đầu một cái, bảo bọn họ nhận lấy vali hành lý trên tay anh và Mạnh Đình.

    Anh nhìn về phía hai người da đen và da trắng kia, “Không cần, tôi bên này tự có an bài, có nhu cầu tôi sẽ tìm hắn.”

    “Cũng nói với anh họ như vậy.”

    Hai người kia nghe Yến Tuy nói như vậy, liền cũng không tiếp tục cưỡng cầu, khẽ khom người đưa mắt nhìn bọn họ rời đi.

    “Yến gia có chi bên trước kia tới nước F, người da trắng là người của anh họ của anh. Còn người da đen chính là một người bạn ở đây.”

    Nguồn gốc Yến gia lâu đời, Yến thị ở Hải thành coi như là chi chính, chi bên cũng phát triển tới không tệ, chi của anh họ của anh hơn trăm năm trước tới nước F, dựa vào ủng hộ của Yến thị ở Hải thành, trong tầng lớp quý tộc ở nước F đã cắm rễ, lần này đoán chừng là sau khi anh an bài tới đây, động tác của người bên anh kinh động bọn họ, vị anh họ này liền cũng phái người tới đón máy bay.

    Còn người bạn kia, lúc trước đã gọi điện thoại cho Yến Tuy, hắn người không ở nước F, nhưng trong nhà là mở khách sạn, nếu bình thường đi công tác, bọn họ tới đón, anh liền cũng đi, hiện tại anh là mang theo Mạnh Đình tới hưởng tuần trăng mật, liền cũng không muốn lẫn vào quá nhiều chuyện giao tiếp.

    “Lúc trở về, chúng ta ăn bữa cơm với bọn họ là được rồi.” Yến Tuy kiên nhẫn giải thích cho Mạnh Đình chi bên này của Yến thị, còn anh họ phong lưu kia của anh liền một câu cũng không có, không dành nhiều lời, người bạn kia cũng sơ lược nói hai câu.

    Ra khỏi sân bay, bọn họ trực tiếp lên xe, lại lái xe bốn tiếng, bọn họ mới tới chỗ sẽ ở trong mấy ngày tới.

    Trang viên bọn họ muốn tới là sản nghiệp Yến gia trước kia ở nước F mua, Yến Mạn Gia và Chân Hàm đều đã tới ở, ngược lại Yến Tuy cũng là lần đầu tới. Cây xanh sân cỏ, ruộng hoa nước chảy, tường thành pháo đài cổ, phong cảnh một đường cũng đã đủ mê hoặc mắt người.

    Trên máy bay Mạnh Đình căn bản là ngủ đủ, lúc này hứng thú ngược lại cũng không tệ, nằm nhoài ra bên cửa sổ nhìn phong cảnh một lúc lâu, ngược lại Yến Tuy dựa vào cậu thiếp đi trong chốc lát.

    “Yến Tuy, chúng ta đã đến.”

    Sau khi Yến Tuy dựa vào cậu, Mạnh Đình ngắm phong cảnh cũng có chút không yên lòng, tới sau đó lại trực tiếp nghiêng người, hai tay đỡ Yến Tuy, để anh ngủ tốt hơn chút, xe dừng lại một lúc lâu, cậu cũng mới chú ý tới bọn họ đã đến.

    Yến Tuy nhắm mắt lại, tay tìm đi lên, trước tiên sờ sờ má Mạnh Đình, nhận được cọ nhẹ của Mạnh Đình, anh mới mở mắt.

    Anh ngồi dậy quay đầu lại nhìn về phía Mạnh Đình, cẩn thận đánh giá một lần, đưa tay kéo cậu tới, “Tê rồi?”

    Mạnh Đình nhìn Yến Tuy má hơi hơi đỏ, sau đó thành thực gật gật đầu.

    “Không sao, em thích anh dựa vào em.”

    Thích của Mạnh Đình hoàn toàn phát ra từ nội tâm, Yến Tuy một giấc này ngủ tới không tệ, nghe cậu nói như vậy tâm tình lại càng tốt, anh nhu xong tay cậu rồi, lại kéo cậu qua, ở trên môi hôn một cái, “Chúng ta xuống xe.”

    “Vâng,” Mạnh Đình trả lời má càng đỏ hơn chút, cậu có cảm giác giống như từ ngày bọn họ kết hôn, Yến Tuy đối với cậu chủ động hơn lúc trước một chút, hôn hôn ôm ôm cũng không tiếp tục kiêng kỵ người phía trước hay là người phía sau, là bởi vì bọn họ kết hôn đi, kết hôn thật sự tốt nha.

    Mạnh Đình nghĩ tới khóe miệng tràn đầy nụ cười, sau khi Yến Tuy thoáng rời đi, cậu lại hướng đi lên, nụ hôn của cậu cũng rơi vào trên môi Yến Tuy, mặt mũi cong cong, cả người tựa như trải đầy ánh mặt trời, vừa ấm áp vừa sạch sẽ.

    “Đây là trang viên Tường Vi, vừa nãy mang theo người tới đón chúng ta chính là chú Lý trông coi trang viên, Lý Nguyên.”

    Yến Tuy một bên dắt Mạnh Đình đi, một bên giới thiệu với cậu trang viên Tường Vi này, sở dĩ tên là trang viên Tường Vi, là bởi vì trong trang viên này có gần 10 mẫu ruộng hoa tường vi, phong cảnh lại không tệ, đồng thời lợi nhuận từ việc cung cấp hoa này cho nhà máy nước hoa hàng năm cũng đủ duy trì cùng duy tu trang viên pháo đài cổ và tiền lương của người giúp việc.

    Nơi này đối với người Yến gia mà nói chỉ là một nơi nghỉ phép có phong cảnh không tệ ở nước F, hàng năm có bao nhiêu lợi nhuận căn bản đều làm tiền thưởng chia cho người giúp việc, trông cậy vào nó kiếm nhiều tiền là không nghĩ tới.

    Yến Tuy nói cho Mạnh Đình xong, lại nhìn về phía cậu, sau đó thấp giọng hỏi, “Em thích?”

    Mạnh Đình khẽ nghiêng người sờ sờ cây tường vi màu trắng bên đường, lại tiếp tục ghé sát vào ngửi, nụ cười trên mặt càng đẹp thêm hai phần, cậu nghiêng đầu nhìn về phía Yến Tuy, “Em có thể hái không?”

    “Những thứ này đều là của nhà chúng ta, đương nhiên có thể.”

    Ngón cái và ngón giữa của Mạnh Đình thoáng dùng sức, liền ngắt cành hoa xuống, cậu đặt vào chóp mũi lại ngửi ngửi, sau đó gật đầu, “Thích.”

    “Khụ,” Yến Tuy nhẹ nhàng cúi đầu ho một tiếng, ánh mát hơi hơi rời đi, sau đó mới dắt Mạnh Đình tiếp tục đi, hình ảnh Mạnh Đình cúi đầu ngửi hoa kia, anh nhìn ngây ngẩn, trên tay Mạnh Đình khi cầm hoa có cảm giác rất khác nhau, bất quá Yến Tuy đem loại khác nhau này quy kết vì Mạnh Đình thật sự rất thích hoa.

    Trong trang viên Tường Vi Yến Tuy mặc dù chưa từng ở, nhưng có phòng thuộc về anh, sau khi anh quyết định muốn dẫn Mạnh Đình tới đây, trong ngoài trang viên đều quét dọn không chỉ một lần, đặc biệt là gian phòng của bọn họ.

    “Mấy hôm nay cô đầu bếp, bảo tiêu và người thường ngày chăm sóc cánh đồng hoa ở lại, những người khác nghỉ, chú cũng thế.”

    Yến Tuy sau khi chú Lý đến gần liền nói với chú như vậy, anh dẫn Mạnh Đình tới ngay cả anh họ của anh đều không muốn gặp, quá nhiều người ở trước mặt lắc lư, anh cũng không thích, hơn nữa anh rõ ràng cảm giác được, Mạnh Đình đến một hoàn cảnh mới ít nhiều là có chút không thích ứng.

    Cậu hiện tại mắt thì nhìn quanh khắp nơi, người lại dán chặt lấy anh, trang viên này rõ ràng là rất hợp ý cậu, chính là người ở đây khiến cậu không được tự nhiên.

    “Vâng,” Lý Nguyên ngẩn người mới trả lời câu này, bất quá Yến Tuy là ông chủ, anh nói cái gì chính là cái đó.

    Hắn dẫn Yến Tuy và Mạnh Đình tới phòng của bọn họ, sau đó trở lại dưới lầu an bài chuyện nghỉ của mấy mươi người.

    Phong cách châu Âu chủ đạo màu vàng nhạt, giống như thoáng cái trở lại thời kỳ trung cổ, Mạnh Đình ánh mắt đánh giá một vòng, trực tiếp kéo Yến Tuy đi tới giường của bọn họ, tiếp sau đó cậu liền đụng Yến Tuy nửa ngã ở trên giường, đầu xù lông của cậu tựa vào ngực Yến Tuy, hai tay ôm chặt lấy người, ngẩng đầu một cái liền hôn Yến Tuy một cái, cũng không biết thế nào là câu nệ.

    Một đường từ trên máy bay tới đây, thời gian sắp một ngày, cậu và Yến Tuy đều không thể nào thân cận, cậu đã sớm không nhịn được, trước mắt thật vất vả chỉ có bọn họ, cậu tự nhiên không che dấu, nghĩ đủ các kiểu nị oai.

    “Bọn họ nhìn em, nên em không tiện hôn anh.”

    Yến Tuy nâng Mạnh Đình lên, sau đó nghiêng đầu đối diện với tầm mắt của cậu, tiếp đó hai người chậm rãi nhích tới gần, trao đổi một nụ hôn đầy ôn nhu và ngọt ngào.

    Hai má Mạnh Đình nhiều thêm chút hồng, kề sát má Yến Tuy, nụ cười khóe miệng như thế nào cũng thu lại không được.

    “Chúng ta lát nữa ăn cơm tối, sau đó anh dẫn em tới cánh đồng hoa một chút, bắt đầu ngày mai, chúng ta trước tiên chơi ở trong trấn nhỏ gần đây.”

    Mạnh Đình sáp lên, chóp mũi cọ cọ mũi Yến Tuy, “Em nghe anh.”

    Tâm ý của Yến Tuy là muốn mang cậu hảo hảo ăn chơi một chút, cậu có thể cảm giác được, nếu tới rồi, tự nhiên là phải vui vẻ chơi đùa.

    (ăn chơi là ăn và chơi nhé =))) đừng hiểu sang nghĩa khác =))))

    Hai người vừa ôm vừa hôn nị oai một lúc lâu, mới đứng dậy xuống dưới lầu ăn cơm, cũng không ở trong phòng, mà là bên hồ nước chảy trang viên pháo đài cổ, tà dương chiếu nghiêng, chỗ tầm mắt nhìn thấy tất cả đều giống như thơ như họa.

    Yến Tuy và Mạnh Đình từ ý nghĩa nào đó mà nói cũng không phải nguời đặc biệt am hiểu thẩm mỹ, nhưng cùng người trong lòng cùng đi đến nơi phong cảnh như vẽ, ngay cả căn bản không am hiểu, giờ phút này cũng đã hiểu, bởi vì bọn họ đều cảm thấy người trong phong cảnh càng đẹp hơn, phong cảnh như thế liền cũng đẹp hơn.

    Mạnh Đình không kén ăn, mấy đồ ăn Tây này cậu cũng ăn được, chính là ghét bỏ phân lượng hơi ít, nhưng liên liên tiếp tiếp mang lên, cậu liên liên tiếp tiếp ăn, ăn nửa tiếng mới coi như là ăn no.

    Yến Tuy cầm khăn ăn qua lau khóe miệng cho Mạnh Đình, sau đó dắt cậu đi tới cánh đồng hoa.

    Trên tay Mạnh Đình nhiều hơn một cái rổ còn có một cái kéo, cậu thích hoa đều có thể cắt về.

    Cánh đồng hoa còn có nông dân chuyên trồng hoa riêng đang làm việc, nhìn thấy Mạnh Đình cầm kéo, ánh mắt bất giác liền hướng sang bên này, như không đầy một lát bọn họ liền phát hiện Mạnh Đình cũng không có làm loạn, kỹ năng của cậu khá đáng chú ý, loạt xoạt loạt xoạt, cậu lại cắt hai cái lá, sau đó mới đặt hoa vào trong giỏ.

    Yến Tuy đưa tay xách lẵng hoa. Mạnh Đình liền chuyên tâm thêu hoa, cắt hoa, giỏ dần dần liền đầy.

    “Em ngửi cái gì thế?”

    Yến Tuy nhẹ giọng hỏi Mạnh Đình một câu, cậu mỗi lần ngắt một bông hoa trước tiên đều phải ngửi một cái, nhưng hoa Tường Vi không phải cùng cái mùi này sao.

    (Đứa nào re-up là chó)

    Mạnh Đình nghe vậy không quay đầu lại, cậu lại ngửi ngửi, “Cho dù là một loại hoa, mùi hương mỗi bông hoa cũng không giống nhau, cũng giống như con người, người với người lớn lên đều khác nhau.”

    Cậu đứng dậy đặt hoa vào giỏ trong tay Yến Tuy, trên mặt lộ ra chút nụ cười nhàn nhạt lại rất đặc biệt, “Em chọn hoa vừa đẹp mà mùi hương vừa dễ chịu.”

    Yến Tuy cái hiểu cái không, nhưng vẫn là đi theo phía sau Mạnh Đình, không tiếp tục quấy rầy cậu.

    Anh nhìn ra được Mạnh Đình đối với mấy bông hoa này rất đặc biệt, có một loại yêu thích và thân cận khống chế không được, cùng đối đãi với Đại Hoàng Mao Cầu không sai biệt lắm, thật sự muốn tỉ mỉ nghiên cứu, đó chính là cậu đối với Đại Hoàng Mao Cầu cần một chút cẩn thận, đối với hoa này rõ ràng thuận lợi hơn.

    Đi một vòng cánh đồng hoa, lẵng hoa liền đầy, Mạnh Đình từ ven đường ngắt một ít dây leo, trực tiếp ngồi xổm trên cỏ, rải hoa trong lẵng hoa ra, sau đó từng nhánh nhặt lên, lại tiếp tục từng nhánh dùng dây cỏ cố định lại, không bao lâu ít hoa kia liền được cậu làm thành một bó rất lớn.

    Cậu ôm hoa tường vi màu trắng, ngước mắt nhìn về phía Yến Tuy, sau đó chìa tay đeo nhẫn ra với anh, Yến Tuy đưa tay kéo cậu lên.

    “Tặng cho anh.” Ánh mắt Mạnh Đình không rời Yến Tuy, sau đó cầm bó hoa trong tay đưa tới cho anh.

    Đây là hoa trong nhà bọn họ, nhưng cậu có thể làm cho mùi hương của hoa thơm hơn thoải mái hơn chút, miễn cưỡng coi như là dụng tâm.

    Yến Tuy cũng không có nhận lấy hoa, mà là ngay cả người cầm hoa cũng ôm lấy, lại hơi cúi đầu hôn Mạnh Đình, dịu dàng thắm thiết, hương hoa say lòng người, lúc này chân trời chỉ còn lại chút đỏ nhạt, nhưng chờ bọn họ hôn môi kết thúc, sắc trời đã hoàn toàn tối đen.

    “Rất thơm.” Yến Tuy nhìn Mạnh Đình nói nhỏ, hoa cậu tặng anh thơm, dính lấy hương thơm của Mạnh Đình càng thơm hơn.

    Mạnh Đình mấp máy môi, gật gật đầu, “Anh thích là tốt rồi.”

    Cậu suy nghĩ một chút lại thêm một câu, “Mấy ngày này em đều hái cho anh.”

    Mạnh Đình và Yến Tuy cũng không có chú ý tới giá trị của bó hoa tường vi màu trắng này, đời trước nước hoa qua tay Mạnh Đình nói là một khắc đáng giá ngàn vàng cũng không quá mắc, mặc dù quá trình nổi danh khó tránh khỏi một chút thủ đoạn lăng xê, nhưng chỉ cần người đã dùng qua, đều sẽ đồng ý giá tiền này.

    Yến Tuy một tay ôm bó hoa, một tay ôm Mạnh Đình trở lại, người trong trang viên đều tản đi tới không sai biệt lắm, cũng không nhìn thấy ánh mắt khác thường nào, huống chi nước F đối với nam nam yêu nhau so với trong nước khoan dung hơn chút, vô luận nam nam hay là nam nữ, nữ nữ cũng không có cái gì khác nhau, bất quá là hai trái tim hấp dẫn lẫn nhau, tình cảm tính trời sinh mà thôi.

    Thời gian này ở trong nước chính là rạng sáng một hai giờ, đi một vòng, còn chưa tới trên lầu, Mạnh Đình liền ngáp hai cái, Yến Tuy ôm lấy vai cậu, “Về phòng em trước tiên tắm rửa, buồn ngủ liền ngủ.”

    “Còn anh?” Mạnh Đình gật đầu một cái, lại hỏi một câu.

    “Anh liền ở trong phòng, thu xếp đồ đạc.”

    “Vâng,” Mạnh Đình gật đầu một cái, cậu chỉ cần xác định Yến Tuy sẽ ở chỗ cậu tìm được là được rồi.

    Mạnh Đình ngồi dưới đất cầm lấy quần áo, nhớ tới cái gì đó nghiêng đầu nhìn lại, Yến Tuy đang thu xếp giường cho bọn họ, thu xếp xong, anh lại đem đồ trong vali khác lấy ra, anh đưa người đi nghỉ phép, những chuyện này đương nhiên là tự bọn anh làm rồi.

    Bất quá Mạnh Đình nhìn thấy cũng có chút chột dạ, buổi sáng cậu không giúp, hiện tại lại vẫn để cho Yến Tuy tự mình làm, có phải không được tốt hay không nhỉ.

    Yến Tuy nghiêng đầu đối diện tầm mắt Mạnh Đình, “Quá mệt? Muốn anh tắm giúp sao?”

    Mạnh Đình lắc đầu liên tục, “Không có, em không cho anh giúp đâu.”

    Cậu ôm lấy quần áo của mình, đi tới cửa phòng tắm, lại quay đầu lại nhìn Yến Tuy một cái, trong đầu cậu đột nhiên nhảy ra mấy hình ảnh, cậu say rượu sau đó quấn lấy người mà hôn, sau đó là hình ảnh Yến Tuy tắm cho cậu.

    “Sao thế?” Yến Tuy cắm hoa tường vi màu trắng Mạnh Đình tặng anh vào trong bình hoa, ánh mắt quét tới, lại phát hiện Mạnh Đình đột nhiên đi trở lại, “Quên mang theo cái gì?”

    Mạnh Đình lắc đầu một cái, một tay đè lại vai Yến Tuy, trên môi anh cắn một cái, sau đó xoay người ba bước gộp làm hai bước liền cứ như vậy chạy vào phòng tắm.

    Yến Tuy sờ sờ môi, nhẹ nhàng cười một tiếng, lại cúi đầu tiếp tục chỉnh lại hoa một chút, khẽ nghiêng người, anh lại ngửi ngửi, ở dưới lầu mùi các loại hoa cỏ trộn lẫn còn không cảm thấy, trở lại phòng, anh phát hiện bó hoa này quả thực rất thơm, hương thơm cũng không khó chịu, cảm giác thật thoải mái.

    Yến Tuy ngày thường ngoại trừ bàn làm việc thư phòng của mình ra, rất ít thu xếp đồ đạc như vậy, bất quá làm tới cũng không khó, sau khi đồ đạc ngay ngắn, anh ngồi trên ghế salon, lúc này mới mở điện thoại di động ra, lại là có một tin nhắn mới gửi đến.

    Sau khi xem, anh hơi hơi do dự lại lấy máy tính ra, màn hình chậm rãi chuyển động, anh đang xem một bưu kiện rất dài.

    Về đoạn từng trải qua của cô nhi viện của Mạnh Đình kết quả điều tra ban đầu đã có, sắc mặt anh hơi có chút ngưng trọng, cửa phòng tắm mở ra, anh lại chậm rãi khép máy tính lại, để qua một bên, anh đứng dậy đi tới, nhận lấy khăn lông lau tóc cho Mạnh Đình.

    “Bên trong tìm không được máy sấy.” Mạnh Đình một bên lau, một bên lẩm bẩm.

    Đồng hồ sinh học của cậu rất đúng, lúc này tự nhiên là buồn ngủ tới lợi hại, cậu ngồi ở trên giường, tay hướng bên hông Yến Tuy khoát một cái, liền dựa tới trong ngực anh.

    Động tác lau tóc của Yến Tuy mang theo mang theo chút cẩn thận, tựa hồ sợ nặng tay, khiến Mạnh Đình khó chịu, trên mặt anh nghiêm túc gấp đôi, động tác lại ôn nhu vô cùng, vốn là cảm thấy Mạnh Đình buồn ngủ, dưới loại lau ôn nhu này, lại càng buồn ngủ.

    “Yến Tuy anh đối với em quá tốt.”

    Giúp tắm, giúp lau tóc, còn làm việc nhà chưa từng làm, cậu cảm động, lại không khỏi cũng có chút lo lắng, sợ mình không chịu nổi tốt như vậy.

    “Anh đối tốt với em là nên, quên lời của anh rồi? Anh cao hứng đối tốt với em.”

    Yến Tuy khẽ nghiêng người hôn hôn mi tâm của Mạnh Đình, thần sắc trịnh trọng lại ôn nhu, có mấy lời vừa bắt đầu nói, tiếp tục mở miệng liền cũng không có khó khăn như vậy nữa, huống chi anh nói đều là lời chân thực, nói cũng là muốn để cho Mạnh Đình biết.

    Mạnh Đình nhẹ nhàng mà “Ừ” Một tiếng, mắt hoàn toàn nhắm lại, cảm người càng thêm buồn ngủ tới lung lay muốn ngã.

    “Trước tiên đừng ngủ, anh đi tìm máy sấy.”

    “Ừ.” Mạnh Đình nhắm mắt lại lại tiếp tục đáp một tiếng.

    Yến Tuy một bên gọi điện thoại cho chú Lý, một bên tìm, điện thoại bên kia còn chưa thông, anh đã tìm được ở trong phòng tắm rồi.

    “Không có chuyện gì.” Bên kia kết nối được, anh lại vội vã cúp điện thoại, đi ra thì người đáp ứng anh không ngủ, bọc khăn lông dựa vào gối đã ngủ rồi.

    Tiếng gió “vù vù” đều không thể đánh thức cậu, tay Yến Tuy ở trên mái tóc mềm mại của Mạnh Đình đan xen, nửa điểm không kiên nhẫn cũng không có.

    Mạnh Đình học không được, anh học, hai người bọn họ chỉ cần một biết là được rồi.

    Yến Tuy nghĩ như vậy, cũng là làm như vậy.

    Đặt máy sấy và khăn lông qua một bên, anh ôm lấy người điều chỉnh tư thế một chút, lại đắp kín chăn cho cậu, anh nhìn người một lát, lại nghiêng người hôn vào mi tâm cậu, “Không phải người Mạnh gia thì tốt.”

    Kết quả điều tra ban đầu cũng không bao gồm tìm được người nhà chân chính của Mạnh Đình, nhưng điều tra được một chút đối với anh đối với Mạnh Đình mà nói đều là chuyện rất quan trọng.

    Cô nhi viện kia cũng không phải chính quy, thậm chí nó còn tham dự vài giao dịch buôn bán trẻ con, rất nhiều gia đình không phù hợp yêu cầu thu dưỡng trẻ con, sau khi bỏ ra chút tiền, có thể ở chỗ này thu dưỡng trẻ con.

    Thậm chí cô nhi viện và một số người buôn lậu còn có giao dịch, bọn họ chịu trách nhiệm lừa gạt trẻ con, cô nhi viện thì đem trẻ con thông qua loại thu dưỡng phi pháp này, kiếm chác món lãi kếch sù.

    Dư Mĩ Huyên quả thật sinh một đứa con, cũng quả thực ném tới cô nhi viện này, nhưng đứa nhỏ kia so với Mạnh Đình không khỏe mạnh hơn, hơn hai tháng sau đã chết non rồi, Mạnh Đình so với đứa nhỏ kia được đưa tới sớm hơn một tháng, cũng là từ trong tay bọn buôn người đưa tới.

    Nuôi hơn nửa năm mới phát hiện trí lực có vấn đề, loại trẻ con này căn bản không có người muốn thu dưỡng, lúc này mới ở trong cô nhi viện 7 8 năm, năm đó là Lý Nhất Phỉ tự mình đến cô nhi viện, bà ta hẳn là rõ ràng sự thật cháu ruột của bà ta đã chết, nhưng bà ta lại chỉ Mạnh Đình, nói cậu chính là đứa cháu đã chết kia của bà, còn bảo Ngô Phượng Kiều đón cậu về.

    Có lẽ cảm thấy một đứa nhỏ không có huyết mạch với mình không cách nào tín nhiệm, lại mới có trù tính sau đó muốn lưu lại nhược điểm của Mạnh Đình.

    Mạnh Đình bị người bắt cóc vốn đã là người đủ bất hạnh, còn bị Lý Nhất Phỉ nhìn trúng để tiếp tục bất hạnh sau này, cậu nếu như bản tính kém một chút, đều không biết sẽ bị dưỡng thành bộ dáng gì.

    Mạnh Đình chân chính 18 năm trước đã chết, Mạnh Đình trước mắt này là bị người buôn lậu ôm tới, người nhà chân chính của cậu rốt cuộc là ai, thời gian phải điều tra phải hao phí càng lâu hơn, cũng có lẽ không tra ra được, nhưng có thể phủi sạch quan hệ với Mạnh gia, lần điều tra này chính là đáng giá.

    Mà tuổi thực của Mạnh Đình hẳn là hơn 18 tuổi, sinh vào tháng 1, nhưng cụ thể là ngày nào thì không thể xác định.

    Về phần cô nhi viện và đám người buôn lậu năm đó, người của anh còn tiếp tục điều tra, chỉ sợ tấm màn đen sau lưng này vạch ra, sẽ dẫn tới không ít chấn động, nhưng nên vạch trần vẫn phải vạch trần.

    Ngay cả không vì Mạnh Đình, Yến Tuy gặp phải loại chuyện này, cũng sẽ không buông không quản, ra tay với trẻ con, những người đó đều phải bị trời phạt.

    Yến Tuy tiếp tục xem xong bưu kiện, lại tới phòng tắm tắm rửa sạch sẽ, sau đó lên giường ôm người vào trong ngực, ngủ thẳng tới trời sáng.

    Mạnh Đình liền đúng giờ tỉnh lại, nhưng ở nước F là đêm khuya, Yến Tuy ôm cậu, hôn mặt cậu một cái, “Theo anh ngủ tiếp một lát.”

    “Vâng,” Mạnh Đình đáp lời cũng hôn khóe miệng Yến Tuy một cái, sau đó nhắm mắt lại ngủ.

    Một giấc ngủ này, bọn họ tới 8h sáng hôm sau mới tỉnh lại.

    “Em đói bụng, thật đói……” Mạnh Đình nhìn Yến Tuy đều muốn gặm một cái, cậu đặt tay Yến Tuy lên trên bụng nhỏ của cậu, lấy bằng chứng cậu đúng là đói chịu không được, mà không phải không nguyện ý bồi Yến Tuy ngủ.

    Tay Yến Tuy rơi vào trên bụng Mạnh Đình nhẹ nhàng vuốt vuốt, “Đói bụng như thế nào?”

    Thanh âm của anh hơi mang theo chút khàn khàn, lại cực kỳ cảm tính, Mạnh Đình cảm thấy tai cậu có chút ngứa.

    “Đói xẹp lép bụng rồi.” Cậu chân thực trả lời.

    Khóe miệng Yến Tuy câu lên ý cười, ôm người cùng nhau ngồi dậy, “Chúng ta ăn điểm tâm, sau đó đi tới trấn nhỏ một chút.”

    “Ừ,” Mạnh Đình đáp lời, đột nhiên nhớ tới cái gì đó, kéo cổ Yến Tuy qua, một nụ hôn rơi vào trên môi anh, “Chào buổi sáng.”

    Cậu quá đói rồi, kém chút nữa quên mất nụ hôn chào buổi sáng của bọn họ.

    Mà vốn là nụ hôn chào buổi sáng là hôn mi tâm, từ ngày đó bắt đầu liền biến thành hôn môi.

    Mâu sắc Yến Tuy khẽ âm u hơn chút, nhưng vẫn là buông Mạnh Đình ra, để cậu chạy vào phòng tắm rửa mặt.

    Vốn là anh đều làm tốt chuẩn bị phải đợi một năm, đột nhiên không cần chờ nữa, tâm tình của anh có chút vi diệu.

    Trấn nhỏ của nước F, người cũng không tính là quá nhiều, anh dắt Mạnh Đình bước chậm trên con đường nhỏ cổ xưa, tìm hiểu của anh chuẩn bị coi như không tệ, Mạnh Đình hỏi cái gì, anh căn bản đều có thể trả lời ra, đương nhiên cũng có là bởi vì Mạnh Đình thật sự không hiểu, đều hỏi rất đại chúng.

    “Anh thật lợi hại, cái gì cũng biết.” Mạnh Đình không tiếc lời khen ngợi người khác, đối với Yến Tuy lại càng là như thế, đôi mắt long lanh kia, được cậu nhìn Yến Tuy trong lòng ấm thành một đoàn, liền cũng không muốn nói lời khiêm tốn nào nữa.

    Anh nhu nhu tóc Mạnh Đình, ở ngã rẽ không ai nhìn thấy, đặt người lên tường hôn sâu, loại tiếp xúc thân mật này, sẽ khiến người nghiện, vẫn là cam chịu nghiện đến trầm luân.

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn