Sủng hôn hào môn – Chương 71-75

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn

    Chương 71

    Yến Tuy cũng không tiếp tục rời đi, vẫn luôn canh giữ bên giường Mạnh Đình, Mạnh Đình ngủ rồi nhưng truyền dịch tiêu viêm lại không thể không làm, cậu khó chịu mà cau mày, sắc mặt Yến Tuy cũng theo đó khó coi mấy phần, anh nhẹ nhàng dỗ người, hồi lâu mới làm cho khó chịu của Mạnh Đình tản đi chút.

    Nhưng chính là ngủ, cậu cũng cảm thấy khó chịu, cậu vẫn như cũ không thể từ trong bóng ma quá khứ thoát ra, sợ tiêm, sợ truyền dịch, cũng sợ uống thuốc.

    Mà một ngày này cũng không bởi vì Yến Tuy không ra ngoài mà tiếp tục an bình.

    Hà Uyển một tuần trước đã nhận được lệnh truyền của tòa án mà Yến thị ủy thác yêu cầu bồi thường lớn, bà ta trong khoảng thời gian này vẫn luôn ở trong biệt thự bà ta thường ở đóng cửa không ra, không có động tĩnh gì. Nhưng cho đến một ngày, bà ta được cho biết tài khoản ngân hàng của bà ta bị đóng băng, tất cả tài sản bất động sản dưới tên bà ta đều phải đem đấu giá bán ra dùng để trả nợ.

    Bà ta ngoại trừ được cho phép mang đi mấy bộ quần áo, từ nơi ở hiện tại của bà ta không được phép mang đi bất cứ thứ gì, đồng thời bà ta không chỉ thiếu tiền của Yến thị, bà ta còn thiếu tiền lương tháng này của bảo mẫu và tài xế bảo tiêu của bà ta.

    Tài xế và bảo tiêu trực tiếp lái xe của bà ta đi, bảo mẫu lấy mấy bộ quần áo của bà ta đi, Hà Uyển cứ như vậy bị đuổi ra biệt thự.

    Lý Nhất Phỉ mấy lần vào cục cảnh sát, lần thứ 3 không tiếp tục cho phép nộp tiền bảo lãnh nữa, ngày đó bà ta ra tòa, lại tiếp tục bị tố cáo tội mưu sát, vốn một hai năm có thể ra ngoài, hiện tại bà ta ít nhất phải bị phán ở tù có thời hạn 10 năm trở lên.

    Lý Nhất Phỉ cũng không phải là người trực tiếp thuê sát thủ, nhưng tin tức bà ta để lộ thông tin của Mạnh Đình.

    Người muốn giết Mạnh Đình lần này, là một vài vị có hậu trường hùng mạnh ở trường học cao trung mà Mạnh Đình từng theo học, trường học bị đóng cửa, chặt đứt tài lộ của rất nhiều người, thậm chí còn có người gặp phải tai ương tù tội, bọn họ không dám trả thù Yến thị, nhưng đem cừu hận giận chó đánh mèo tới trên người Mạnh Đình.

    Nhưng về đặc thù bề ngoài của Mạnh Đình, đủ loại tin tức cũng là từ Lý Nhất Phỉ bên này để lộ ra, bà ta cho rằng bà ta có thể tiếp tục thần không biết quỷ không hay, bà ta cho rằng bà ta có thể đem mình hoàn mĩ mà thoát ly, nhưng làm thì làm, luôn sẽ có dấu vết lưu lại.

    Thế giới của bà ta cho tới nay quá nhỏ, nửa đời đều dùng để tranh giành với phòng lớn Mạnh gia, như thế nào biết năng lực sau lưng gia tộc Yến thị như thế nào, bọn họ không có hành động, Yến Tuy tự nhiên không thích điều tra, nhưng bọn họ thật sự muốn làm, kéo tơ bóc kén cũng phải tìm ra dấu vết và nhược điểm.

    Nhưng Yến Tuy vẫn như cũ cảm thấy chuyện lần này, đối với anh mà nói là khuyết điểm to lớn, anh đem lực chú ý của anh đều chuyên chú phía Hà Uyển, không ngờ tới Lý Nhất Phỉ sẽ động ý nghĩ giết người với Mạnh Đình, trước khi vào tù, đều muốn phản công giết chết cậu.

    Mạnh Đình cùng bà ta rốt cục là có thâm cừu đại hận như thế nào, Yến Tuy cũng không có nghĩ thông suốt, nhưng anh không cần tiếp tục nghĩ nhiều, Lý Nhất Phỉ đời này đừng nghĩ ra khỏi tù, cũng bao gồm đám người trực tiếp thuê sát thủ kia.

    “Xong rồi……”

    Phát ra câu cảm thán này không phải Lý Nhất Phỉ, mà là chi thứ hai Mạnh gia có mặt tới nghe, Lý Nhất Phỉ bởi vì Mạnh Đình triệt để đem chi thứ hai bọn họ hại thảm, một chi thứ hai khiến gia chủ Yến thị giận chó đánh mèo, khả năng trở thành gia chủ Mạnh gia hay không, vấn đề này Mạnh lão gia tử phải suy nghĩ.

    Ông ta là thích Lý Nhất Phỉ, thậm chí nói tới say mê, nhưng ông ta ngoại từ là một nam nhân thích nữ nhân, ông ta vẫn là gia chủ coi như hợp cách mấy thập niên của Mạnh gia, trách nhiệm của gia tộc là phải vượt qua tình yêu của ông.

    Từ tòa án trở lại, Mạnh lão gia tử nhốt mình ở trong phòng hồi lâu, cuối cùng ông gọi điện thoại gọi Mạnh Kỳ trở về nhà cũ, không lâu sau đó Mạnh Kỳ từ nhà cũ rời đi, tin tức cũng theo đó truyền tới.

    Mạnh lão gia tử quyết định chính thức về hưu, vị trí gia chủ của Mạnh gia không phải là do bất kỳ một trong ba đứa con trai nào của ông thừa kế, mà là do cháu đích tôn của ông Mạnh Kỳ thừa kế.

    Mạnh Kỳ từ một chi nhánh quản lý trực tiếp đề bạt làm tổng tài đại diện tổng công ty, mặc dù còn có hai chữ “Đại diện”, nhưng hai từ này Mạnh Kỳ có lòng tin trong vòng một hai năm có thể xóa nó đi, bất quá y từ Mạnh gia rời đi cũng không có lập tức tới công ty.

    Y tự mình lái xe tới Yến trạch, chuyện Mạnh Đình bị thương, y đã nghe nói, thậm chí video giám sát trong thang máy của bọn họ, đã lộ tới trên mạng, chuyện Mạnh Đình bảo vệ đứa nhỏ trong bụng sát thủ, đưa tới thảo luận rất lớn.

    Cậu có lẽ là không đủ thông minh, thậm chí hoàn cảnh từ nhỏ đến lớn chưa từng dễ chịu, cậu gặp quá nhiều ác ý, nhưng nội tâm cậu vẫn như cũ sạch sẽ tới mức làm cho rất nhiều người xấu hổ, sát thủ và kẻ sau lưng sát thủ có bao nhiêu xấu xí, bản tính của Mạnh Đình lại có bấy nhiêu tốt.

    Mạnh Kỳ lúc tới đã là hơn 4h chiều rồi, lúc này Mạnh Đình lại lần nữa thanh tỉnh, Yến Tuy vẫn như cũ bồi cậu, đám người Yến Mạn Gia cũng đi vào xem cậu, so với Mạnh Đình, ngược lại Yến Tuy càng khiến người lo lắng hơn.

    Anh hôm qua tới giờ cũng không chợp mắt qua, nhìn cũng vẫn là bộ dáng không muốn ngủ, nhưng thân thể người luôn có cực hạn, bọn họ sợ Mạnh Đình còn chưa hoàn toàn tốt, Yến Tuy đã ngã bệnh rồi.

    Mạnh Đình có lẽ cũng nhận ra điểm này, cậu hơi khôi phục chút khí lực, liền vẫn luôn khoe với Yến Tuy.

    Khoe mã của Mạnh Đình Yến Tuy toàn bộ tiếp nhận, nhưng hành vi vẫn như cũ không tính là ngoan.

    “Tới đây, nằm xuống, bằng không em sẽ tức giận.”

    Mạnh Đình nói hai má khẽ phồng lên, sau đó tức giận nhìn chằm chằm Yến Tuy, nhưng không tới 3 giây, cậu chớp mắt một cái, khí thế thật vất vả lên cũng đều không thấy, đương nhiên chính cậu không có phát hiện, cậu còn tiếp tục cường điệu một chút.

    “Em thật sự sẽ tức giận.”

    Yến Tuy nhìn Mạnh Đình, khóe miệng ngoắc ngoắc, coi như là cười.

    Mạnh Đình vẫn như cũ chấp nhất mà nhìn Yến Tuy, đưa tay qua, sờ sờ môi Yến Tuy, sau đó ghét bỏ nói, “Anh hôm nay cười lên có chút khó coi, nhất định là bởi vì không có ngủ.”

    “Còn có……” Cậu đầu óc xoay chuyển, nói đặc biệt chậm, hơn nữa cậu cũng không xác định cậu nói có đúng không, dù sao chỉ cần có thể khiến Yến Tuy ngủ thì dù có đúng hay không cậu đều dùng, “Nghe nói không ngủ, già tới khá nhanh.”

    “Em mặc dù không chê anh già, nhưng anh cũng đừng già quá nhanh……”

    Lời này của Mạnh Đình đủ đâm trúng dây thần kinh mà Yến Tuy khá để ý kia, cơ thịt trên mặt anh trong nháy mắt liền căng thẳng.

    “Anh già quá nhanh?” Yến Tuy hỏi, có chút nhịn không được muốn lý sự.

    Mạnh Đình vội vàng lắc đầu, “Còn chưa có đi, nhưng anh không ngủ liền sẽ, thật đấy.”

    Yến Tuy đột nhiên đứng lên, mắt Mạnh Đình cũng theo đó trợn tròn, Yến Tuy nhà cậu không phải ghét bỏ cậu đáng ghét, bây giờ liền trốn ra ngoài đi.

    “Anh, anh…… không ngoan, em không nói chuyện cùng nữa……” Mạnh Đình quăng đầu qua, cậu thật sự quyết định phải tức giận nha.

    Nhưng Yến Tuy rất nhanh lại xuất hiện trong tầm mắt cậu, anh đi tới một bên giường khác, cởi áo khoác xuống, nằm tiến vào.

    Buồn bực trên mặt Mạnh Đình trong nháy mắt biến mất không thấy, cậu nhìn Yến Tuy, mặt mày cong lên, tay sờ sờ tóc Yến Tuy, rất là xác định mà nói, “Anh ngoan…… Anh ngoan nhất.”

    Mạnh Đình đây là coi Yến Tuy là trẻ con mà dỗ, lại có lẽ không tính là vậy, nhưng cậu xác thực là ý định muốn dỗ Yến Tuy ngủ, chỉ là kỹ xảo dỗ người của cậu cơ hồ không có, tâm ý rất chân thành tha thiết, từ ngữ lại quá đơn giản, cho nên mới sẽ có loại cảm giác này.

    Yến Tuy nằm xuống, thực sự chỉ là muốn để cho Mạnh Đình không cần bận tâm như vậy, anh thật sự không buồn ngủ gì cả.

    Mạnh Đình cũng chầm chậm trượt xuống, eo cậu bị thương, chỉ cần không làm động tác biên độ quá lớn, cũng không quá đáng ngại, cậu nằm xong, sau đó nghiêng đầu qua nhìn Yến Tuy, tầm mắt hai người đối nhau, trong lòng đều mềm nhũn.

    Mạnh Đình mấp máy môi, ánh mắt cậu cũng rơi vào trên môi Yến Tuy, cậu không nói chuyện, nhưng dần dần dịch dịch về phía Yến Tuy.

    Yến Tuy đâu cam lòng để cậu dịch tới cực khổ như vậy, anh nghiêng người qua, xoa má Mạnh Đình, sau đó môi bọn họ lại chạm cùng một chỗ.

    Mạnh Đình lộ ra đầu lưỡi liếm liếm môi Yến Tuy, Yến Tuy thừa cơ mà vào, đầu lưỡi chạm nhau, lại chạm đến một mảnh mềm mại kia, tay anh từ má Mạnh Đình mơn trớn sang tai, lại tới tóc cậu.

    Mắt Mạnh Đình híp lại, cậu rất hưởng thụ Yến Tuy và nụ hôn ôn nhu như vậy của anh.

    Nụ hôn của bọn họ ôn nhu lại triền miên, Mạnh Đình rất chuyên chú, cậu cố gắng lớn nhất mà kéo dài nụ hôn này, không biết qua bao lâu, Yến Tuy mới từ trong miệng Mạnh Đình lui ra, trán bọn họ chống lấy nhau, hô hấp đều có chút loạn, nhưng trái tim lẫn nhau đều hơi ổn định xuống một chút.

    Mạnh Đình cọ cọ chóp mũi Yến Tuy, mắt cậu chậm rãi mở ra, ánh mắt rơi vào khuôn mặt quen thuộc của Yến Tuy, cậu nói nhỏ, “Ngủ đi, em bồi anh ngủ, em sẽ không đi.”

    Cậu nói giơ tay lên che mắt Yến Tuy, lại nhịn không được ở trên môi anh mổ hôn.

    Yến Tuy không có kéo tay Mạnh Đình ra, cũng không có tiếp tục thử mở mắt, Mạnh Đình khẽ vuốt, còn có nụ hôn mổ tinh tế, kéo dài không ngừng, anh liền cũng rơi xuống trong đoàn ôn nhu này không cách nào tự kiềm chế, buồn ngủ vốn nửa điểm bóng dáng không thấy đột nhiên xuất hiện, đem ý thức của anh áp tới hoàn toàn mơ hồ.

    Lúc Mạnh Kỳ tiến vào, Mạnh Đình đã lại lần nữa ngồi dậy, nhưng cậu nghiêng đầu nhìn Yến Tuy, tay ở trên tóc anh vuốt, vừa nhìn liền biết cậu đang dỗ người ngủ.

    Nhận thấy được động tĩnh bên này, một cái tay khác của cậu lập tức điểm điểm trên môi, sau đó lại cảnh cáo mà trừng Mạnh Kỳ một cái.

    Mạnh Kỳ vội vàng hai tay giơ lên, tỏ vẻ biết rồi.

    Y đứng ở nơi không xa bên giường nhìn Mạnh Đình, lại nhìn Yến Tuy bên cạnh cậu đã ngủ, y đại khái có thể đoán được, hôm qua tới giờ Yến Tuy là rối loạn như thế nào, bất quá Mạnh Đình hiện tại có thể dỗ người, có thể trừng người, hẳn là không có đáng ngại.

    Mạnh Kỳ một hơi thở ra, nói thật hắn lúc vừa nhận được tin tức, là bị dọa nhảy một cái, nếu không phải Mạnh lão gia tử tự mình gọi điện thoại, lại bảo Văn thúc tiếp tục thúc dục y vài lần, bảo y nhất định phải trở lại nhà cũ, y khẳng định tới bên này nhìn Mạnh Đình trước.

    Y gật gật đầu với Mạnh Đình, sau đó cước bộ nhẹ nhàng mà từ trong phòng đi ra ngoài, đám người Cố Lãng Yến Minh Á qua đây xem người cũng vậy, cũng đều bị y ngăn cản.

    “Đừng đi vào, Mạnh Đình dỗ Yến Tuy ngủ, tôi đi vào liền bị trừng đây này.”

    Mạnh Kỳ nói sờ sờ mũi, y tựa hồ đã quen sự thật Mạnh Đình thích trừng y, không chào đón y.

    Đám người Cố Lãng trầm mặc một hồi, mặc dù cảm thấy bị chị dâu nhỏ trừng còn rất có ý tứ, nhưng Yến Tuy đang ngủ, vậy thật đúng là quấy rầy không được.

    Bọn họ ở phòng khách dưới lầu cùng Chân Hàm mới tỉnh ngủ tán gẫu một chút, để quà tặng lại, sau đó liền từ Yến gia rời đi.

    Yến Tuy cũng không có ngủ quá lâu, hai tiếng sau, anh liền thức dậy, chính xác mà nói là giật mình tỉnh lại, nhưng động tác Mạnh Đình vỗ nhẹ anh vẫn như cũ kéo dài không ngừng, “Thời gian còn sớm, anh ngủ tiếp.”

    “Ngủ tiếp buổi tối hẳn không ngủ được.”

    Yến Tuy ngồi dậy, sau đó nhẹ nhàng ôm Mạnh Đình, cơn ác mộng hỗn loạn mang tới cho anh cảm giác rất không tốt, tới bây giờ ôm lấy người, tim anh mới yên ổn chút, anh lại nghiêng đầu hôn hôn vành tai Mạnh Đình, “Buổi tối chúng ta cùng nhau ngủ.”

    Mạnh Đình nghe vậy cẩn thận suy nghĩ một chút, mới gật gật đầu, cậu nghiêng đầu tới cẩn thận đánh giá thần sắc Yến Tuy, quả thực tốt hơn trước chút, sau đó cậu lại tiếp tục giáo dục người.

    “Sao có thể không ngủ chứ, như vậy không ngoan, sau này không được như vậy.”

    “Biết rồi,” Yến Tuy đáp lại, lại ôm lấy Mạnh Đình một lúc lâu, anh mới đứng dậy tới phòng tắm tắm rửa, sau đó đi ra ngoài thay quần áo.

    Anh đi tới cửa mở ra, có người giúp việc ở bên ngoài trông coi, “Bưng cơm lên đi.”

    Anh nói xong đi trở lại, tới phòng tắm cầm tới khăn lông của Mạnh Đình, lau mặt lau tay cho cậu, lại tiếp tục đút cậu chút nước, sau đó cô Vương và Chân Hàm liền đem thức ăn lên, cũng còn có của Yến Tuy, anh hôm qua tới giờ ăn gì chưa, bọn họ cũng không xác định.

    Nhưng Mạnh Đình có thể dỗ người ngủ, liền khẳng định cũng có thể để cho Yến Tuy ăn gì đó.

    Yến Tuy vẫn là thật sự không tới trình độ ngay cả cái này cũng muốn Mạnh Đình dỗ, anh trước tiên đút Mạnh Đình ăn, chờ Mạnh Đình ăn không vô nữa, anh đem còn dư lại ăn hết.

    Lại một lát Cổ Lê và Chân Hàm tiếp tục đi vào, thuốc trên vết thương cũng dùng tới, thuốc uống cũng không dám cho Mạnh Đình dùng, nhưng như vậy thời kỳ hồi phục của Mạnh Đình ắt phải kéo dài.

    “Nếu không…… Em thử một chút?”

    Mạnh Đình kỳ thực trong lòng rất rõ ràng, cậu bị thương mang tới cho Yến Tuy chấn động rất lớn, cậu có thể trấn an anh ngủ, nhưng chưa chắc có thể đem mấy khó chịu và lo lắng kia đều trấn an, cậu muốn sớm tốt một chút, như vậy Yến Tuy cũng không cần tiếp tục lo lắng cậu nữa.

    Cậu dứt lời, mọi người đều nhìn tới đây, ánh mắt Mạnh Đình thấp xuống, cậu tiếp tục lặp lại một lần, “Em thử một chút…… Dù sao cũng phải thử, em muốn cùng anh sống lâu trăm tuổi.”

    Là người luôn phải sinh bệnh, cậu cho dù hiện tại không sinh bệnh, sau khi già rồi cũng khẳng định phải sinh bệnh, cậu muốn sống, nhất định phải uống thuốc, cậu không bỏ lại Yến Tuy một mình, cậu muốn cùng Yến Tuy sống cùng nhau.

    “Được,” Yến Tuy đồng ý, thanh âm anh bất giác có chút nghẹn ngào, có lẽ là bởi vì đau lòng Mạnh Đình đi, loại đau lòng không cách nào khắc chế này, ngoại trừ việc này cũng còn có chút tức giận nối gót mà tới, tức giận đối với những người đã tạo thành bóng ma cho Mạnh Đình kia.

    Thuốc uống trong hòm thuốc Cổ Lê mang tới đã chuẩn bị tốt, y mở xong, Chân Hàm cầm tới, Yến Tuy đi rót nước.

    Yến Tuy nhận lấy thuốc, sau đó một lần nữa ngồi xuống bên giường, anh vẫn như cũ có chút do dự, càng biết quá khứ của Mạnh Đình, anh lại càng rõ ràng đó là cơn ác mộng như thế nào đối với Mạnh Đình.

    Mạnh Đình đưa tay nhìn tay Yến Tuy dừng lại bất động, cậu chủ động nhặt số thuốc kia tới lòng bàn tay mình, từng viên thả vào trong miệng, sau đó cầm nước qua, mạnh mẽ uống một ngụm, tiếp tục toàn bộ nuốt xuống.

    Không khó, không khó, một chút cũng không khó khăn…… Mạnh Đình không ngừng nói với chính mình, nhưng sắc mặt cậu vẫn như cũ không tốt.

    Lồng ngực và dạ dày cậu thoáng co rút, thân thể cũng không nhịn được có chút phát run, Yến Tuy ôm lấy cậu, cậu cũng mới phát hiện sự khác thường của mình.

    “Không sao, Yến Tuy, em không sao.”

    Yến Tuy không có đáp lại, nhưng tay anh ôm Mạnh Đình dùng sức hơn chút, anh kéo chăn qua bao lấy Mạnh Đình, tựa hồ sợ mình ấm không đủ Mạnh Đình, tay anh ở trên sống lưng Mạnh Đình thuận, anh muốn mở miệng trấn an mấy câu, lại phát hiện cổ họng nghẹn ngào tới lợi hại, anh một câu đều không nói ra được.

    Cổ Lê và Chân Hàm là lần đầu tiên đối mặt tình huống như thế, nhưng bọn họ một người là bác sĩ ngoại khoa, một người là bác sĩ thú cưng, đối với loại bệnh tâm lý này, là một chút biện pháp cũng không có, hai người đứng một bên nhìn một lát, cuối cùng đều thu dọn đồ rời đi.

    Mạnh Đình cũng không cần bọn họ, cậu có Yến Tuy ở đây bồi cậu là đủ rồi, theo lời của Mạnh Đình, đây là chướng ngại cậu nhất định phải vượt qua.

    Mạnh Đình dựa vào Yến Tuy, sắc mặt càng ngày càng khó coi, nhưng Yến Tuy muốn buông cậu ra, đi gọi Chân Hàm Cổ Lê trở lại, nhưng lại bị Mạnh Đình ngăn cản, “Yến Tuy…… Anh tin tưởng em, em có thể.”

    “Yến Tuy…… Anh tin tưởng em.” Thanh âm Mạnh Đình tận lực khống chế, vẫn còn có chút hơi run rẩy tràn ra.

    “Được, anh tin em.” Tay Yến Tuy rơi vào sau lưng Mạnh Đình nắm thành quả đấm, ngoan lệ trong mắt bộc phát ra khá dọa người.

    Mạnh Đình căn bản không cách nào phân tâm đi để ý tình huống của Yến Tuy, cậu nhẫn nại quay cuồng trong bụng, còn có run rẩy thân thể không tự chủ, thậm chí hàm răng cũng bắt đầu run lên, mồ hôi lạnh chảy một thân, cả người thoạt nhìn khá chật vật.

    Nhưng sau khi đạt tới cực hạn, cậu lại mới dần dần hòa hoãn xuống, cả người cậu đều có chút thoát lực, nhưng ít nhiều còn có chút cao hứng.

    “Yến Tuy, em làm được rồi.”

    Mặc dù còn chưa đủ tốt, vẫn là rất chật vật, nhưng cậu không có phun ra, không có loại ý niệm điên cuồng tiếp tục muốn uống.

    “Đúng, em làm được rồi,” Yến Tuy đáp lời.

    Nhưng thân thể Mạnh Đình lại tiếp tục cứng đờ, bên gáy cậu đột nhiên bị nóng một cái, đó là…… nước mắt của Yến Tuy sao? Yến Tuy tại sao lại khóc? Là bởi vì cậu sao? Là vậy đi.

    Mạnh Đình miệng mấp máy, không dám hỏi, nhưng tay cậu một lần nữa khôi phục khí lực, lại vòng qua eo Yến Tuy, tiếp tục ôm lấy người. Nhưng vừa rồi cậu có lẽ là quá mệt mỏi, cái ôm của Yến Tuy lại cho cậu quen thuộc, cậu mới ôm trong chốc lát, mí mắt liền dần dần chìm xuống.

    Yến Tuy thu thập tâm tình tốt, liền phát hiện Mạnh Đình dựa vào anh ngủ thiếp đi, anh chậm rãi đặt người lại trên giường, anh đứng dậy đi bưng nước nóng tới, sau đó cẩn thận cởi quần áo Mạnh Đình, dùng nước nóng lau người cho cậu.

    Yến Tuy sờ sờ má Mạnh Đình, anh biết Mạnh Đình ngủ lần này trong khoảng thời gian ngắn sẽ không tiếp tục tỉnh, anh ra khỏi phòng, cô Vương từ cửa cầu thang đi lên, gật gật đầu với Yến Tuy, bà đi vào trong phòng tiếp tục nhìn Mạnh Đình.

    Yến Tuy đi xuống, mọi người đều ở phòng khác, TV mặc dù mở, nhưng căn bản không ai có tâm tư xem.

    Bình thường mọi người sống chung không tệ, nhưng kỳ thực nhiều hơn là Mạnh Đình điều hòa, mặc dù cậu chỉ là ngồi trên ghế salon tựa vào trong ngực Yến Tuy ngủ, nhưng có cậu tâm tình mọi người đều rất tốt, TV nhàm chán hơn nữa đều có thể xem tới hứng thú.

    “Con đi đâu vậy?” Yến Vũ gọi Yến Tuy, sau đó nghiêng đầu gật gật đầu với Hà Việt, ông đứng lên đuổi theo Yến Tuy, “Ta cùng con.”

    Yến Tuy quay đầu lại nhìn Yến Vũ một cái, mới gật gật đầu.

    Chân Hàm và Cổ Lê là không cách nào đi, trong nhà hai bệnh nhân, bọn họ phải lưu lại.

    Yến Vũ cùng Yến Tuy ngồi lên xe, thời gian rất lâu cũng không mở miệng nói chuyện, Yến Vũ có thể hiểu tâm tình Yến Tuy, ông đại khái cũng có thể đoán ra Yến Tuy ra ngoài là muốn làm gì.

    Bọn họ đi tới một nhà kho công xưởng bỏ hoang vùng ngoại thành, còn chưa tới gần liền nghe thấy tiếng thét chói tai và mắng chửi hoảng sợ của Hà Uyển.

    “Chúng mày rốt cuộc là ai? Chúng mày lừa tao tới làm gì?”

    Hà Uyển gọi điện thoại cho Tiêu Tư, sau đó tiếp tục bên đường chờ xe tới đón bà, chưa tới nửa giờ xe đã tới, bà ta lên xe một đường đi về vùng ngoại thành, bà ta càng nhìn càng không đúng, nhưng chưa kịp bà ta làm thêm chuyện gì, bà ta đã bị trói lại, sau đó điện thoại cũng bị tịch thu.

    Bọn họ không có ngăn miệng bà ta, bà ta một đường mắng tới đây, nhưng ba người trên xe không ai để ý tới bà ta.

    Bà ta buổi sáng khoảng 10h bị đuổi ra khỏi nhà, tới bây giờ hơn 8h tối rồi, bà ta một hột cơm và một giọt nước đều không vào miệng, bà ta lúc trước mắng người tới bao thống khoái, hiện tại liền có bao thống khổ, môi bà ta khô nứt, thanh âm khàn khàn.

    Trong nhà kho bỏ hoang trống rỗng này, chỉ có chuột phát ra thanh âm “chít chít” khiến bà ta biết bên ngoài còn có động vật còn sống, nhưng cái này làm cho bà ta càng thêm hoảng sợ. Mắt bà ta bị che, bà ta cần ồn ào như vậy tiếp thêm can đảm cho bà.

    “Con tao là gia chủ Yến thị, chúng mày dám động vào một sợi tóc của tao, nó sẽ khiến chúng mày chết không yên ổn!”

    Hà Uyển tới giờ vẫn rất xác định Yến Tuy sẽ vô tình với bà ta, nhưng vẫn như cũ sẽ không để có người tổn thương bà ta một chút, đặc biệt là loại phương thức này.

    Không phải bởi vì bà ta là mẹ anh, mà là anh được Hứa Thục Âm dạy tới rất tốt, ranh giới cuối cùng làm người của anh không cho phép anh ra tay với một nữ nhân.

    Bà ta nghĩ tới cũng không sai, bà duy nhất chỉ có đoán sai chính là, Mạnh Đình là vảy ngược vượt ra ranh giới cuối cùng của Yến Tuy, ngay cả bà ta cũng không thể chạm vào vảy ngược, bà ta vốn đã xúc phạm một lần, cho nên Yến Tuy lấy ra ước định mấy thập niên trước, thu hồi tất cả Yến thị cho bà.

    Nhưng hết lần này tới lần khác bà ta còn muốn tiếp tục nhằm vào Mạnh Đình, bà ta và Tiêu Tư khiến Mạnh Đình bị thương, nhẫn nại cuối cùng Yến Tuy đối với bà ta liền cũng không có.

    “Phải không? Tôi nói qua lời như vậy, tôi cư nhiên không biết……”

    Yến Tuy giơ tay, hai nam nhân đi vào, lấy miếng vải đen trên mắt Hà Uyển xuống, ánh đèn sáng lên, làm cho bà ta thiết thiết thực thực nhìn rõ ràng, trói bà ta tới nơi này chính là con trai trong miệng bà ta.

    Tốc độ tim đập của Hà Uyển chợt tăng nhanh, bà ta híp mắt một lúc lâu mới thích ứng độ sáng trong kho hàng, nhưng nhìn rõ ràng Yến Tuy, tâm bà ta liền theo đó nguội lạnh, “Không, sẽ không, con sẽ không đối với ta như thế…… Con là từ trong bụng ta bò ra!”

    Yến Tuy cũng không muốn cùng Hà Uyển nhiều lời, bọn họ chưa từng có lời muốn nói qua, một chiếc ghế dài đặt xuống, Yến Tuy ngồi lên.

    Lúc này Yến Vũ từ bên ngoài đi tới, trong miệng ông còn phun khói, ông trước tiên chạy đi hút điếu thuốc, bằng không ông thật đúng là không dám đảm bảo đối mặt Hà Uyển, ông sẽ làm ra chuyện gì.

    Yến Vũ từ cửa nhà kho tới bên người Yến Tuy bất quá thời gian vài chục bước đường, Hà Uyển sau khi nhìn rõ người, kịch liệt vùng vẫy.

    Nhìn thấy Yến Tuy, bà ta còn có thể dựa vào thân phận mẹ đẻ của mình, nhưng nhìn thấy Yến Vũ, bà ta liền thật sự khiếp sợ.

    “Quỷ, quỷ……”

    Ánh mắt bà ta gắt gao nhìn chằm chằm Yến Vũ, giống như muốn lồi ra vậy. Bà ta mới khá giống quỷ trong miệng bà ta rồi.

    Yến Vũ nhìn Hà Uyển, ánh mắt chán ghét, ông từng bước đi tới, Hà Uyển giãy dụa tới cũng càng thêm kịch liệt, Hà Việt sau khi xảy ra chuyện, Yến Vũ đã tới tìm bà ta, lúc ấy ông chính là muốn giết bà ta, báo thù cho Hà Việt, là mẹ bà ta xông tới, mới để cho bà và đứa nhỏ trong bụng bà ta nhặt về một mạng.

    Nhưng sau đó tin tức Yến Vũ rơi máy bay liền truyền đến, bà ta buồn bã chán nản, đồng thời cũng là thở phào nhẹ nhõm, bất kể bà ta từng mê luyến Yến Vũ nhiều hơn nữa, nhưng ông muốn giết bà, phần mê muội kia cũng bị lãnh đạm đè xuống, bà ta chiếm giữ thân phận vợ Yến Vũ, bà ta cảm thấy bà ta thắng Hà Việt.

    “Quỷ cái gì mà quỷ, tôi còn sống, A Việt cũng còn sống.”

    “A…… A……” Hà Uyển há to mồm, nhưng không phải đang cười, mà là kịch liệt thở dốc, thần sắc trên mặt bà ta cực kỳ phức tạp, “Làm sao có thể, làm sao có thể…… Rõ ràng…… Anh hai rõ ràng nói bị đẩy xuống……”

    “Bốp!” một tiếng, mặt Hà Uyển bị quăng qua một bên, Yến Vũ có lẽ ban đầu không tính toán động thủ, nhưng lời của Hà Uyển vẫn là chọc giận ông, “Quả nhiên là các người……”

    Hà Việt từ lúc trốn tới nước ngoài, tới lên núi xảy ra sự cố, đây hết thảy đều có người ở phía sau màn an bài, cũng không phải là sự cố đơn giản, kinh nghiệm sinh tồn dã ngoại của Hà Việt phong phú, núi tuyết kia đối với y mà nói căn bản không tính là cái gì, Yến Vũ từ lúc bắt đầu liền cũng không tin là ngoài ý muốn gì.

    “A a a……” Hà Uyển cũng không để ý một cái tát kia của Yến Vũ, bà ta điên cuồng mà hét lên, mặc dù thanh âm kia khàn khàn cực kỳ khó nghe, bà ta vẫn là kêu, “Không chết, không chết…… nhiều năm như vậy, các người vẫn luôn cùng một chỗ?”

    Bộ dáng nghiến răng nghiến lợi của Hà Uyển khá đáng sợ, bà ta tới bây giờ vẫn là hận không thể để Hà Việt chết, vẫn là muốn Hà Việt chết.

    “Tại sao không chết, tại sao không chết, hắn đáng chết, đáng chết!”

    Rõ ràng đều không phải là người Hà gia, tại sao còn muốn trở lại, tại sao còn muốn cướp đi hết thảy bà có.

    Yến Vũ giơ tay lên, tựa hồ còn muốn động thủ, nhưng muốn Hà Uyển ăn năn, đời này có lẽ cũng không thể, ông chán ghét mà lui về phía sau một bước, “Chúng tôi sẽ sống, hảo hảo mà sống, mà cô…… Sẽ sống không bằng chết.”

    Yến Vũ không phải là không thanh toán, mà ông muốn chờ tới lúc Hà Việt tốt rồi, mới có tâm tư đi đối phó bọn họ.

    “Chặn miệng lại.”

    Yến Tuy khẽ cau mày, sau đó mở miệng, người của anh tiến lên cầm băng dính qua đậy kín ngoài miệng Hà Uyển, om sòm trong nhà kho nháy mắt an tĩnh lại.

    Ánh mắt Yến Tuy từ trên người Hà Uyển thu hồi, lại giơ tay lên nhìn đồng hồ đeo tay một chút, anh ít nhiều là có chút quan tâm Mạnh Đình, sợ cậu tỉnh lại quá sớm lại phát hiện anh không ở đó.

    May mà anh và Yến Vũ cũng không có chờ quá lâu, một chiếc xe dừng lại trước nhà kho, mang tới bao tải chữ nhật chứa Tiêu Tư đang bí mật tới Hải thành đón Hà Uyển.

    “Đánh cho tôi!”

    Yến Tuy mở miệng, bên người anh chỉ có Yến Vũ không động, những người khác toàn bộ vây lên hung bạo đánh về phía Tiêu Tư.

    Một trận đánh lần trước kia, không chỉ không có khiến gã sợ, còn khiến gã ghi hận trong lòng, nghĩ tới kế sách càng thêm ác độc.

    Lần này Yến Tuy muốn khiến gã cả đời khó quên.

    Tiêu Tư căn bản chỉ biết kêu thảm, ngay cả câu chất vấn đầy đủ đều không mở miệng được.

    “Ô ô ô……” Hà Uyển còn rơi vào trong tâm tình điên cuồng cũng bị hù sợ, nhưng bà tra ngoại trừ nức nở, cũng không phát ra thanh âm khác.

    Yến Tuy giơ giơ tay, người của anh tản ra, anh đứng dậy, anh từ trong túi áo lấy ra một con dao gọt trái cây.

    Anh đi tới trước người Tiêu Tư, bao tải chữ nhật chứa Tiêu Tư cũng mới được mở ra.

    Tay gã bị trói ở phía sau, răng đều bị đánh rớt mấy cái, mặt mũi bầm dập, thoạt nhìn hết sức thê thảm.

    Nhưng Yến Tuy từng bước đi tới, gã vẫn là bị dọa sợ tới run lên một cái, Tiêu Tư là ngoan(*) là độc, thì ngoan và độc của gã chỉ có thể núp sau lưng nữ nhân, nghĩ ra mấy ám chiêu không lên được mặt bàn kia, mà bản thân gã không chịu qua khổ gì, thật sự muốn chống lại, ngay cả lực đánh đều không có.

    ((*) ngoan: tàn nhẫn)

    “Chúng mày chính là dùng con dao này làm tổn thương Mạnh Đình.”

    Yến Tuy nói tới đây, còn cười cười với Tiêu Tư, nhưng tiếp đó con dao gọt trái cây kia liền đâm tới trong bụng Tiêu Tư.

    “A a a……” Tiêu Tư kêu thảm thiết, đồng thời toàn thân mồ hôi lạnh đầm đìa, môi run rẩy, “Yến…… Yến Tuy……, tôi sai rồi…… Cậu tha cho tôi, tôi không muốn chết…… Tôi……”

    “Đừng lo, một dao kia chết thế nào được chứ.”

    Yến Tuy dứt lời “Phốc” một cái rút con dao gọt trái cây hãm sâu trong huyết nhục Tiêu Tư ra, Tiêu Tư còn chưa kịp tiếp tục kêu một tiếng, con dao gọt trái cây của Yến Tuy lại liên tiếp đâm hai cái, Tiêu Tư bị dọa tới mặt đều xanh rồi, cả người run rẩy, gã thật sự cho rằng mình sắp bị Yến Tuy giết.

    Nhưng gã thật đúng là không tới mức để cho Yến Tuy phải ô uế tay mình, anh đứng lên, đưa dao cho Yến Vũ.

    “Đừng giết chết……”

    Yến Vũ gật đầu một cái, ông đi lên phía trước, Tiêu Tư nhìn ông một lúc lâu mới nhận ra người trước mắt biến thành Yến Vũ, “Anh, anh……”

    Nhưg Yến Vũ căn bản không muốn nói chuyện với gã, ánh mắt ông rơi vào trên đùi Tiêu Tư, liên tiếp 2 dao ông đem chân Tiêu Tư phế.

    Ông và Yến Tuy một người so với một người ra tay lại càng tàn nhẫn hơn, hoàn toàn không coi mạng người là gì, nhưng trên thực tế ban đầu không coi mạng người là gì, là bản thân Hà Uyển và Tiêu Tư, là bọn họ nổi lên lòng hại người, bây giờ bất quá là gặp phải báo ứng mà thôi.

    Yến Vũ đang đối phó Tiêu Tư, Yến Tuy xoay người lại ánh mắt đột nhiên rơi vào trên người Hà Uyển, anh đột nhiên câu môi lên cười cười, “Một tình nhân khác của bà được bà đưa đi, đừng lo lắng, tôi sẽ tiễn bà đi cùng hắn gặp nhau.”

    Mắt Hà Uyển đột nhiên trợn to, không dám tin mà nhìn Yến Tuy, nhưng Yến Tuy không tiếp tục nhiều lời với bà ta, anh tiếp tục đi về phía cửa.

    “Máu chảy tới không sai biệt lắm, lát nữa lột sạch ném tới cửa bệnh viện.”

    Yến Tuy không chút sợ hãi để cho người Tiêu gia thành Bắc biết, là anh phế Tiêu Tư, hai gia tộc quyền thế đứng đầu trở mặt, ngành nghề giữa hai bên liền chịu ảnh hưởng, chấn động dẫn tới cũng sẽ vô cùng lớn.

    Nhưng Yến Tuy không quan tâm, dù trong lúc nhất thời sẽ làm cho Yến thị lâm vào hoàn cảnh xấu, nhưng anh có lòng tin làm cho Yến thị trong thời gian ngắn nhất lại lần nữa quật khởi. Nếu như lúc này Yến thị cũng không thể có ích vì anh, như vậy anh làm gia chủ này còn có ý nghĩa gì nữa.

    Về phần Hà Uyển, một tình nhân khác của bà ta, bất quá là một nam nhân 30 tuổi cùng bà ta trong những năm tịch mịch này, Hà Uyển đối với hắn còn thật không tệ, còn mua nhà mua xe cho hắn, phát sinh những chuyện này, cũng không nửa điểm muốn liên lụy hắn, thậm chí mua vé máy bay cho hắn, để cho hắn rời khỏi Hải thành.

    Nhưng không phải bà ta muốn không liên lụy, liền có thể không liên lụy a.

    Còn có tình nhân kia căn bản không yêu Hà Uyển như bà ta nghĩ, ba năm trước, hắn đã rời bỏ Hà Uyển ở quê cưới vợ sinh con, tình nhân kia sau khi biết rõ hiện trạng của Hà Uyển, còn có thể như thế nào sẽ sợ hãi bà ta, sẽ lưu tình với bà ta.

    Yến Tuy cứ như vậy bỏ qua cho Hà Uyển là không thể nào, anh xác thực không thể tự tay làm gì với bà ta, nhưng anh cũng không ngăn cản những người khác làm gì với bà ta, bà ta cõng khoản nợ lớn, một khi bà ta trong tài khoản có tiền, trực tiếp sẽ bị cắt đi.

    Nhưng vô luận người trước, hay là người sau đối với Hà Uyển mà nói đều khó dự đoán, cuộc đời này, bà ta có thể trở lại Hải thành hay không đều là vấn đề, nhưng một khi bà ta đã tới, bà ta sẽ bị đưa tới nơi càng thêm tuyệt vọng.

    Yến Tuy và Yến Vũ trở lại Yến trạch, buổi tối khoảng 11h, Mạnh Đình còn đang ngủ, anh cũng không đến gần, anh trước tiên tới phòng tắm tắm rửa, đặc biệt rửa tay mình sạch sẽ, mũi Mạnh Đình có bao nhiêu bén nhạy, anh đã mở mang kiến thức qua rất nhiều lần rồi.

    Anh rửa xong đi ra ngoài, còn mang đến nước nóng và khăn lông, ngồi ở vị trí trước giường, để cho cô Vương trở về nghỉ ngơi.

    Anh nhẹ nhàng lau trán và má Mạnh Đình, tiếp đó là cổ, cuối cùng là tay cậu.

    Mạnh Đình từ hôm qua tới giờ ngoại trừ buổi chiều thời gian kia anh ngủ, lúc khác căn bản đều ngủ, Yến Tuy lúc lau mặt cho cậu, cậu đại khái cũng muốn tỉnh.

    Mắt cậu còn chưa mở ra, mũi trước tiên đã co rút, “Anh tắm rồi?”

    “Ừ,” Yến Tuy trả lời, cúi người ở trên chóp mũi Mạnh Đình hôn hôn, “Em còn phải nhịn vài ngày, chờ tốt toàn bộ rồi, mới có thể tắm.”

    Mạnh Đình bình thường rất thích sạch sẽ, Yến Tuy cũng biết, nhìn cậu khẽ nhăn lông mày lại, nụ hôn của anh lại dời lên trên, đem khó chịu dư âm tỉnh lại của Mạnh Đình hôn tới, môi anh mới từ trên mặt Mạnh Đình rời đi.

    Mạnh Đình rốt cục hoàn toàn tỉnh táo lại, mắt cậu mở rất lớn, lông mi thật dài run lên một cái, cậu giơ tay ôm cổ Yến Tuy, cọ cọ khuôn mặt anh, lúc này mới lại hỏi, “Anh đi đâu vậy?”

    Nếu như Yến Tuy không ra ngoài, hẳn sẽ không cố ý tắm, tính ra anh hôm nay đã tắm hai lần.

    Mạnh Đình hỏi mũi tiếp tục ngửi tới ngửi lui, tới lúc tai cậu bị Yến Tuy ngậm lấy, lại tăng thêm chút kỹ xảo liếm lộng, Mạnh Đình mới hoàn toàn bỏ qua ý định tìm ra ngọn nguồn.

    “Lúc em ngủ, anh ra ngoài một lát, em muốn biết?”

    Thân thể Yến Tuy lại hướng xuống một chút, tránh vết thương của Mạnh Đình hoàn toàn ôm cậu vào trong ngực.

    Mạnh Đình ngược lại cũng không có không thích ứng cái ôm như vậy, cậu nghiêng đầu hôn hôn má Yến Tuy, lúc này mới trả lời anh, “Cũng không có đặc biệt muốn, anh về là tốt rồi, anh nói buổi tối muốn ngủ cùng em.”

    “Anh nhớ chứ,” Yến Tuy đáp lời chậm rãi ngồi dậy.

    “Ban ngày anh có việc, cứ việc đi bận rộn, em ở nhà không sao.”

    Mạnh Đình nhẹ nhàng cười một tiếng với Yến Tuy, trên mặt đã không có mù mịt lúc uống thuốc, ánh mắt trong suốt, nụ cười rực rỡ.

    “Đã bận rộn xong rồi, anh sẽ bồi em, tới khi em hoàn toàn khỏi hẳn.”

    Mạnh Đình đối với việc này vẫn như cũ còn có do dự, Yến Tuy bình thường bao nhiêu bận rộn, cậu như thế nào không biết, nhưng tay Yến Tuy khẽ vuốt má cậu, đột nhiên rơi vào trên môi cậu, ngón trỏ điểm một cái, Mạnh Đình đem lời cậu muốn nói liền quên mất.

    Cậu lộ ra đầu lưỡi liếm liếm đầu ngón tay Yến Tuy, ánh mắt quét tới nhìn thấy tai đỏ hồng của Yến Tuy, nụ cười của cậu lại cong lên một độ cung.

    “Tới đây, em còn muốn hôn.”

    Cằm Mạnh Đình khẽ vung lên, ánh mắt trông mong mà nhìn người, Yến Tuy đâu có ý chí cự tuyệt yêu cầu như thế này của Mạnh Đình chứ.

    Ban đầu Yến Tuy còn có thể cố ý khống chế, để cho Mạnh Đình duy trì hô hấp thông thuận, nhưng anh có lẽ đánh giá quá cao chính mình, cũng quá coi thường năng lực quấn người của Mạnh Đình, anh vừa lui Mạnh Đình liền cuốn chặt mà tới, ở trong miệng anh tùy ý làm bậy, có lẽ có thể cảm giác phản ứng thân thể Yến Tuy, Mạnh Đình mắt cong lên, cậu cũng cảm thấy rất có cảm giác thành tựu.

    “Anh thích không?” Má Mạnh Đình cũng có chút đỏ bừng, ánh mắt cũng mang theo chút ý ngượng ngùng, nhưng lời nói của cậu vẫn như cũ rất trực bạch.

    Chương 72

    Yến Tuy chống lên trán Mạnh Đình, còn đang điều chỉnh hô hấp, Mạnh Đình sợ Yến Tuy nghe không rõ cậu đang hỏi anh cái gì, cậu liền lại tiếp tục hỏi một lần.

    “Anh thích em hôn anh như vậy không?”

    Hoành hành ngang ngược, mấy lần thiếu chút nữa bị Yến Tuy cắn được, nụ hôn này có thể nói mạo hiểm.

    Yến Tuy nhìn Mạnh Đình, vung lên đôi môi cười cười, lại tiếp tục khẳng định gật gật đầu, “Thích.”

    Nụ hôn có chút mạo hiểm quá mức, nhưng người hôn anh thật sự là rất thích.

    Mạnh Đình gật gật đầu, lại tiếp tục mổ hôn má Yến Tuy, rất thỏa mãn đáp án của anh, cậu kéo chăn ra, “Mau nằm vào đi, chúng ta cùng nhau ngủ.”

    Yến Tuy bị hôn ra chút hỏa khí, nhưng không tới trình độ tiếp tục tắm một lần nước lạnh.

    Anh đứng dậy cởi áo khoác, thay đồ ngủ mềm mại để không ngăn cách với Mạnh Đình, lại từ bên kia nằm tới trên giường.

    Mạnh Đình ngược lại muốn dịch tới, nhưng vết thương của cậu đứng dậy thì không sao, nhưng hơi hơi dịch không tốt liền có khả năng tiếp tục rách ra.

    “Anh dịch tới đây……”

    Mạnh Đình nghiêng đầu qua, mắt nhìn sang, còn kém từ trong chăn thò tay ra ngoài vẫy.

    Nhưng Yến Tuy kỳ thực mới miễn cưỡng nằm xuống thôi, căn bản chưa kịp có động tác khác, cảm giác được người bên cạnh gấp gáp, anh liền dịch qua.

    Dịch tới hai người dính sát rồi, Mạnh Đình hài lòng, Yến Tuy mới dừng lại.

    Mạnh Đình nghiêng đầu cọ cọ cánh tay Yến Tuy, cũng không nói nữa, thỉnh thoảng ngước mắt liếc mắt nhìn Yến Tuy, nhìn xem anh có cố gắng ngủ hay không.

    Yến Tuy vốn có chút mệt, nhưng sau khi trở về tắm rửa, mấy mệt mỏi kia liền tan một nửa, mới vừa hôn nồng nhiệt như vậy, tới bây giờ liền thật sự không còn lại bao nhiêu.

    Anh nghiêng người qua, tay ở trên chăn Mạnh Đình vỗ vai Mạnh Đình, từng cái từng cái, qua nửa tiếng, Mạnh Đình mới tỉnh ngủ ngược lại bị vỗ ra mấy phần buồn ngủ, cậu híp mắt lẩm bẩm, “Anh vỗ em ngủ, lại muốn làm gì?”

    Tay vỗ người của Yến Tuy ngừng lại, ánh mắt quét một cái bộ dáng vừa buồn ngủ vừa buồn bực kia của Mạnh Đình, bất đắc dĩ thở dài, anh dừng lại động tác vỗ người, ôm Mạnh Đình càng chặt hơn chút, “Không có muốn làm gì, chỉ là muốn dỗ em.”

    Anh sợ vết thương của Mạnh Đình đau, sẽ ngủ không ngon, dỗ người như vậy, anh cũng không xác định có thể làm cho Mạnh Đình dễ chịu bao nhiêu, nhưng đây là anh chỉ có thể làm vì Mạnh Đình.

    “Nha.” Mạnh Đình đáp lời, đầu cậu càng ghé gần vào Yến Tuy hơn chút.

    “Rất nhiều chuyện phiền não, cho nên không ngủ được sao?”

    Yến Tuy đối với Mạnh Đình cơ hồ không cách nào nói dối, cũng không cần thiết nói dối, anh nhẹ nhàng đáp lại một câu, “Là có một chút.”

    Hà Uyển và Tiêu Tư đối với Yến Tuy mà nói cũng không tính là cái gì, kẻ phía sau bọn họ mới khiến anh muốn dùng toàn lực đối phó.

    “Vậy làm sao bây giờ?” Trong thanh âm Mạnh Đình nhiều hơn chút lo lắng, thống khổ khi ngủ không được ngủ không ngon, cậu nhưng đã miễn cưỡng chịu đựng hơn 1 tháng, có bao khó chịu, cậu đã có thể nghiệm sâu sắc, cậu không muốn Yến Tuy cũng như vậy.

    “Không cần……” Hai chữ lo lắng Yến Tuy còn chưa có ra khỏi miệng, tay Mạnh Đình liền trượt tới trong quần ngủ của anh, mục tiêu minh xác, chạy thẳng tới mục đích.

    Mạnh Đình ngước mắt nhìn về phía Yến Tuy, dùng khẩu khí nghiêm túc nói, “Nhắm mắt!”

    “Không cần,” Yến Tuy lại tiếp tục lặp lại một lần, anh sao có thể để cho Mạnh Đình bị thương làm cái này cho anh, vậy cũng quá vô sỉ rồi.

    “Ngoan, anh nhắm mắt,” Mạnh Đình nhìn ngữ khí nghiêm túc không thể dùng, lập tức đổi thành mềm chút dỗ người, “Chỉ dùng tay không sao cả.”

    “Nhắm mắt, nhắm mắt……” Mạnh Đình lại tiếp tục cường điệu, Yến Tuy không nhắm mắt, cậu thư giải cho anh xong, anh vẫn không ngủ được thì làm sao giờ, Mạnh Đình cũng nghĩ không được cách khác.

    Tay Yến Tuy rơi tới trên cổ tay Mạnh Đình, ngược lại muốn kéo cậu ra, nhưng thân thể anh so với bản thân anh muốn thành thục hơn nhiều.

    Vết sẹo rất dài trên tay kia, rất có độ đánh dấu, chỉ vừa chạm một cái, phản ứng của Yến Tuy đã thức dậy, căn bản không cần Mạnh Đình khiêu khích thế nào nữa.

    Yến Tuy nghiêng đầu nhìn lại, chống lại tầm mắt Mạnh Đình, nhịp tim hai người đồng thời rối loạn.

    Mạnh Đình chớp chớp mắt, Yến Tuy liền sáp tới, hôn trụ cậu, lúc này cùng nụ hôn chủ động hoành hành ngang ngược, tùy ý làm bậy của Mạnh Đình là hoàn toàn bất đồng, nụ hôn của Yến Tuy là chủ động, triền miên, đồng thời cũng có một loại bá đạo không cho người cự tuyệt, chạy thẳng tới tim, khiến cho lòng người lung lay.

    Mạnh Đình thừa nhận nụ hôn của Yến Tuy, còn muốn phân tâm tiếp tục tiến hành động tác trên tay, đây đối với cậu là khảo nghiệm không nhỏ.

    Đối với Yến Tuy mà nói cũng là như thế, tay Mạnh Đình…… không, hẳn là bản thân Mạnh Đình đối với anh mà nói, có một loại lực hấp dẫn càng ngày càng mãnh liệt, cậu căn bản không cần trêu chọc anh, chỉ cần ánh mắt đối nhau, là có thể làm cho anh động tình, là có thể làm cho anh muốn hôn người, muốn triệt để chiếm lấy người.

    Theo lý thuyết, bọn họ đã sớm qua kỳ trăng mật, nhưng cảm giác ấy lại một ngày so với một ngày càng cường liệt hơn, hoàn toàn không cách nào bị Yến Tuy chủ quan khống chế.

    Môi Yến Tuy rời đi, má anh áp vào bên gáy Mạnh Đình, dựa theo Mạnh Đình không ngừng yêu cầu với anh, nhắm hai mắt lại, dùng giác quan ngoài thị giác tới cảm thụ Mạnh Đình, cảm thụ tâm ý của cậu đối với anh.

    Nhịp tim tăng nhanh, nhiệt khí thân thể giống như không cần tỏa ra bên ngoài, thở gấp trầm thấp từ giữa hầu kết và răng anh thỉnh thoảng tràn ra.

    Mạnh Đình nghe vậy tai đỏ, má đỏ, cổ cũng đỏ, nhưng đồng thời cậu cũng càng tò mò.

    Đại khái lực khí lúc trước cậu ngủ lâu như vậy dưỡng trở lại lại tất cả dùng hết trên người Yến Tuy rồi, cậu thu tay lại, mắt nhắm lại, cũng ở đó thở, bất quá lại là mệt mỏi.

    Yến Tuy bò dậy, trước tiên thanh lý tay Mạnh Đình một chút, sau đó anh lại tới phòng tắm thu thập chính mình một chút, mới một lần nữa trở lại nằm xuống, mà người lúc trước hăng hái đang cao, khắp nơi đốt lửa lại mơ hồ tới mức muốn ngủ thiếp đi.

    Bất quá lúc cậu mơ mơ màng màng muốn ngủ, vẫn là dặn dò Yến Tuy một câu, “Yến Tuy, ngủ.”

    “Được, ngủ ngon.” Yến Tuy đáp lại, nghiêng người qua, lại lần nữa ôm người, anh nghiêng người ở trên trán Mạnh Đình hôn hôn, sau đó mới tiếp tục nằm xuống cẩn thận nhắm mắt lại, trải qua một phen này, Yến Tuy cũng nghĩ không được chuyện khác nữa.

    Như hi vọng của Mạnh Đình, anh rất nhanh liền ngủ thiếp đi.

    Yến Tuy mấy ngày tiếp theo cũng không tới công ty, ngay cả có chuyện, anh cũng chỉ dành thời gian tới thư phòng, gọi điện thoại, hoặc là gặp một chút đám người Vương Phong chạy tới Yến trạch, ngoài ra, anh dựa theo anh nói với Mạnh Đình, bồi cậu, trông coi cậu, chờ cậu khỏe.

    Mạnh Đình uống thuốc vẫn như cũ khó khăn, nhưng cậu rất kiên cường, cũng rất cố gắng, không có một lần phun thuốc ra, Yến Tuy mặc dù đau lòng, nhưng hoảng loạn và khó chịu của anh cũng không có tiếp tục biểu hiện ra, ngược lại Yến Mạn Gia và cô Vương hoàn toàn nhìn không được Mạnh Đình như vậy, ngẫu nhiên trông thấy, hai người kia cả ngày mắt đều hồng.

    Yến Tuy từ trong phòng đi ra ngoài, giơ tay bảo cô Vương đi vào, Mạnh Đình uống xong thuốc, thể lực tiêu hao một phần, lại được Yến Tuy dỗ ngủ thiếp đi.

    “Cháu tới thư phòng, lát nữa trở lại,”

    “Vâng,” Cô Vương trả lời, liền rón rén mà đi vào trong phòng.

    Yến Tuy cầm lấy điện thoại đến trong thư phòng, gọi lại số lúc trước chưa nhận, “Cữu gia gia.”

    (Cữu gia gia a.k.a ông cậu, cơ mà để ông cậu đọc lên nghe có vẻ buồn cười nên để cữu gia gia cho nó văn chương)

    Cữu gia trong miệng Yến Tuy là gia chủ hiện tại của Hứa gia ở Lê thành, cũng chính là anh trai ruột của bà nội anh Hứa Thục Âm Hứa Thụ Mân, ông và Yến Tuy ngược lại không tính là xa lạ, Yến Tuy trước 18 tuổi hàng năm nghỉ hè đều sẽ tới Lê thành ở nửa tháng, thời gian đó anh đều đi theo bên cạnh Hứa Thụ Mân học tập.

    Có thể nói, Yến Tuy hiện tại tài giỏi như vậy, thiên tư bản thân anh là một mặt, Hứa Thục Âm và Yến lão gia tử giáo dục là một mặt, còn có chính là chỉ điểm của Hứa Thụ Mân, không nói quan hệ thông gia gần gũi hai nhà, chỉ riêng Hứa Thụ Mân dạy Yến Tuy nhiều năm như vậy, đối với Yến Tuy liền có ân dạy dỗ.

    “Biết ta vì cái gì gọi điện thoại cho cháu không?” Thanh âm Hứa Thụ Mân nghe khá nho nhã, giống như nho sinh chân chính trong thư hương thế gia thời cổ đi ra vậy, tư văn hữu lễ, nhưng đồng thời cũng không thể phủ định năng lượng trong lời nói của ông.

    “Biết.” Yến Tuy làm cái gì trong lòng anh rõ ràng, chính là Hứa Thụ Mân không gọi điện thoại, anh cũng sẽ liên hệ ông.

    “Tại sao nhằm vào Diêm gia?”

    Diêm gia cũng không phải thế gia hào môn gì trong Hải thành, cội nguồn của nó ở Lê thành, ngoại trừ Hứa gia, là gia tộc hiển hách nhất, mấy năm gần đây thậm chí có người nói, tứ đại gia tộc đứng đầu chỉ sợ biến thành ngũ đại, nhiều ra này chính là Diêm gia của Lê thành.

    Nhưng có thể khiến Hứa Thụ Mân gọi cú điện thoại này, là bởi vì động tác của Yến Tuy mấy ngày nay rõ ràng cho thấy đang đối phó Diêm gia.

    Diêm gia ngoại trừ là gia tộc gần đây khá cường thế, nó từng còn là gia tộc lệ thuộc Hứa gia ở Lê thành, gia chủ hiện tại của Diêm gia là bạn thân của Hứa Thụ Mân, là trúc mã từ nhỏ cùng nhau lớn lên của bà nội Yến Tuy Hứa Thục Âm, quan hệ hai nhà khá thân cận.

    Yến Tuy lúc tới Hứa gia ở Lê thành, cũng đi theo Hứa Thụ Mân ra mắt gia chủ Diêm gia Diêm Uẩn Sinh, một gia chủ thoạt nhìn khá kém cỏi, nhưng Diêm thị ở trong tay hắn những năm này, phát triển vượt xa bậc cha chú và tổ tông của hắn, có thể thấy được năng lực của hắn cũng không có kém như vậy.

    “Chuyện ở Hải thành, cữu gia gia hẳn cũng biết rồi,” Yến Tuy vẫn duy trì tôn trọng nên có trong ngữ khí, nhưng kỳ thực thần sắc của anh cũng không có chấn động gì, anh nhìn về phía sân cỏ ngoài cửa sổ, mắt khẽ híp híp, “Từ trong tay Hà Uyển mua cổ phiếu chính là Diêm gia.”

    “Năm đó cháu tiếp nhận Yến thị, người trong âm thầm gây xích mích chi bên cũng là Diêm gia,” Nếu lúc ấy Yến Tuy năng lực không đủ chút, Yến thị cũng sẽ không có Yến thị hiện tại, tứ đại gia tộc quyền thế đứng đầu có lẽ vẫn là tứ đại gia tộc quyền thế đứng đầu, nhưng trong đó lại sẽ không có Yến thị Hải thành.

    Hứa Thụ Mân bên kia trầm mặc hồi lâu, tựa hồ cũng nghĩ đến cái gì đó, nhưng ông lại không có mở miệng nói thêm với Yến Tuy, chỉ một câu khá đơn giản, liền cúp máy.

    “Ta biết rồi.”

    Nhưng Yến Tuy cũng chỉ muốn lời này của ông là đủ rồi, anh không cần ông phản bội bạn thân phản bội bạn chí cốt nhiều năm tới giúp anh, anh chỉ cần ông ai cũng không giúp là được rồi.

    Về phần Diêm Uẩn Sinh tại sao phải ra tay với Yến thị, cái này rất dễ đoán, từ trên gia tộc mà nói, Diệm thị thậm chí bất kỳ một gia tộc có chút tư lịch nào cũng sẽ muốn cao hơn một tầng, thôn tính Yến thị rõ ràng dễ dàng khiến nó đạt thành mục tiêu này.

    Từ trên tình cảm mà nói, là ông nội Yến Tuy cướp đi người yêu thanh mai trúc mã của Diêm Uẩn Sinh.

    Nhưng đã qua nhiều năm như vậy, bọn họ từng người kết hôn sinh con, chính là từng hận hơn nữa, Diêm Uẩn Sinh cũng sẽ không tới mức như vậy, chân chính có thể khiến hắn ra tay vô tình vẫn là bởi vì lợi ích.

    Yến và Diêm nghe tới, khá tương tự, nhưng vì cái gì không thể là Diêm chứ?

    (Yến đọc là [yàn], Diêm đọc là [yan])

    Cái này chỉ sợ là chấp niệm lớn nhất đời này của gia chủ Diêm thị Diêm Uẩn Sinh, đương nhiên muốn tra ra hắn, đối với Yến Tuy mà nói khá không dễ dàng.

    (Vịt: ôi một con người chỉ vì cách đọc hai từ gần giống nhau mà chấp niệm mấy chục năm, thật đáng thương T_T

    Min: Đưa ông này cho Triệu Tước trong S.C.I thôi miên ổng đê…)

    Diêm Uẩn Sinh già rồi thành tinh, làm việc giọt nước không lọt, che giấu tới cực sâu, nếu không phải Yến Tuy suy nghĩ đột phát (*) trực tiếp khóa định Diêm thị làm đối tượng điều tra, bọn họ có lẽ gặp phải nguy cơ lớn hơn nữa, mới phát hiện ra hắn, cho tới lúc đó, Diêm thị liền cũng tích lũy đầu đủ tư cách cùng Yến thị tới tranh giành vị trí gia tộc quyền thế đứng đầu.

    ((*) xem lại chương tìm được Yến Vũ sẽ thấy suy nghĩ đột phá của Yến Tuy)

    Yến Tuy để điện thoại xuống, đi trở lại vị trí bàn làm việc, tiếp tục xử lý chuyện một lát.

    Anh hiện tại phải đối mặt không chỉ có Diêm thị Lê thành còn có Tiêu gia Bắc thành, nhưng cho tới bây giờ Tiêu gia Bắc thành cũng không có động tác gì, dường như bọn họ không biết Tiêu Tư bị Yến Tuy và Yến Vũ phế vậy.

    Yến Tuy cũng còn không có động tác nhằm vào bọn họ, anh hiện tại toàn lực đối phó chính là Diêm thị, Yến Tuy mặc dù tự tin, nhưng cũng không có tự tin tới cùng lúc đối kháng hai gia tộc, hơn nữa nơi này còn có một gia tộc quyền thế đứng đầu uy tín lâu năm và cường đại giống như Yến thị.

    Nhưng anh cũng không có sợ hãi, hoặc là nao núng, anh tại thời điểm cố ý động thủ, cũng đã làm xong chuẩn bị cho điều xấu nhất.

    Lại hai ngày, Mạnh Đình sau 5 ngày uống thuốc, Cổ Lê rốt cục mở miệng nói cậu không cần tiếp tục uống thuốc nữa, vết thương của cậu căn bản khép lại, vẫn không thể làm vận động kịch liệt, nhưng xuống giường đi lại là không có vấn đề gì.

    Cậu rốt cục có thể trở lại dưới lầu ăn cơm, bất quá cậu muốn tự mình đi, có Yến Tuy ở đây vẫn là không được cho phép, cậu được Yến Tuy một đường ôm tới trên bàn cơm, ăn xong điểm tâm, lại được ôm tới ghế sa lon.

    Mạnh Đình cũng không có cự tuyệt, cậu cảm giác được, Yến Tuy rất thích ôm cậu, cậu cũng thích để cho Yến Tuy ôm, như thế cậu liền cũng không nghĩ ra lý do cần phải cự tuyệt.

    Yến Tuy đặt Mạnh Đình xuống, Mạnh Đình lập tức ở bên má anh ôm một cái, “Anh bận rộn thì đi đi, Mao Cầu Đại Hoàng bồi em rồi.”

    Yến Tuy nhu nhu tóc Mạnh Đình, lại tiếp tục ở trên môi cậu hôn hôn, lúc này mới đứng thẳng người, “Anh liền ở thư phòng, em tùy thời có thể đi vào.”

    “Được,” Mạnh Đình ngoan ngoãn gật gật đầu, sao đó lại ôm eo Yến Tuy một chút, lúc này mới buông ra.

    Cậu đưa mắt nhìn Yến Tuy chờ thân ảnh anh hoàn toàn không thấy, cậu mới thu hồi ánh mắt lại.

    “Mao Cầu, Đại Hoàng, chúng ta đều phải ngoan, không thể để cho Yến Tuy thêm phiền.”

    Yến Tuy cũng không có nói cho Mạnh Đình quá nhiều, nhưng anh cũng không cố ý giấu diếm Mạnh Đình, giữa hai người bọn họ không cần có chuyện gì vì tốt cho đối phương, mà muốn cố ý giấu diếm.

    Mạnh Đình xem TV một lúc lâu, Yến Vũ mới đẩy Hà Việt từ trong phòng đi ra ngoài, bọn họ sau khi ăn xong điểm tâm, Hà Việt tới bên ghế sa lon bồi Mạnh Đình cùng nhau xem TV, Yến Vũ có việc phải đi ra ngoài một chuyến, ông đi đón người.

    Bác sĩ Bart hôm nay liền có thể đã tới Hải thành, để không có phát sinh ngoài ý muốn, Yến Vũ quyết định tự mình đi đón.

    Mà Yến Mạn Gia bình thường từ lâu hẳn đã xuống, chờ bọn họ đều đi rồi, bà vội vàng liền trên lầu đi xuồng, nhưng là bộ dáng thay xong quần áo muốn ra ngoài.

    “Em đi gặp một tên bệnh thần kinh, cơm trưa em sẽ trở lại ăn.”

    Yến Mạn Gia lưu lại lời này, mang theo tài xế và bảo tiêu liền đi.

    Tên bệnh thần kinh trong miệng Yến Mạn Gia, Mạnh Đình cũng đã nghe bà nói, chính là có một người đặc biệt thích tranh của bà, đặc biệt chạy tới Hải thành hiệp thương (*) với bà, lại chọc tức Yến Mạn Gia, nhưng Mạnh Đình còn vì bà mà rất cao hứng nha.

    ((*) thoả hiệp để mua)

    Dù sao tranh của Yến Mạn Gia không đẹp, người ta cũng không tới mức chấp nhất như vậy a.

    Mạnh Đình quay đầu chống lại tầm mắt Hà Việt, cậu cười cười, “Cô chính là như vậy, hùng hùng hổ hổ, nhưng vẫn là rất đáng yêu.”

    Hà Việt nghe vậy nhẹ nhàng gật gật đầu, “Mạn Mạn rất thích cháu.”

    Mạnh Đình khẽ gật đầu một cái, cậu đặt Mao Cầu vào trong ngực Hà Việt, sau đó cậu xoay người ôm lấy Đại Hoàng, vuốt lông cho Đại Hoàng.

    Hà Việt nhìn vật nhỏ bị nhét trong ngực, nhẹ nhàng cười cười, cũng vuốt lông cho Mao Cậu. Hai con thú cưng này rất giống chủ nhân của nó, rất ngoan ngoãn đáng yêu.

    Yến Mạn Gia ngồi xe một tiếng tới tiệm cà phên danh nghĩa Mạnh Đình, nhìn thấy người khăng khăng muốn mua tranh của bà kia, ở trong điện thoại nghe ra là thanh âm đàn ông, nói là bình ủy phía bình chọn(*), còn là họa sĩ lớn nổi tiếng đã lâu, Yến Mạn Gia dựa theo hiểu biết của bà, liền cho rằng đối phương là một lão nam nhân bốn mươi năm mươi tuổi.

    ((*) đại khái là giám khảo bình chọn)

    “Cậu là Amos?” Yến Mạn Gia nhìn thấy người thật, ngữ khí còn mang theo chút hoài nghi, bà hiện tại vẫn gọi không được họa sĩ, nhưng đối với giới mĩ thuật cũng không phải là hoàn toàn không biết, tác phẩm của Amos trong buổi đấu giá trước đây không lâu được xào tới giá hơn 500 vạn.

    Yến Mạn Gia còn đặc biệt tới xem qua triển lãm tranh của hắn, giá trị tác phẩm của hắn còn chưa có đạt tới cực hạn, chờ thêm vài năm nữa, đoán chừng còn có thể được xào ra giá cao hơn, nhưng đối với tin tức của hắn bảo vệ tới khá tốt, Yến Mạn Gia vẫn cho rằng hắn và bà tuổi không sai biệt lắm.

    “Đúng, tôi là Amos.”

    Hắn thừa nhận, Yến Mạn Gia lại nhìn hắn vài cái mới ngồi xuống, thấy tuổi không sai biệt lắm với Chân Hàm nhà bà, cho dù lớn hơn nữa cũng sẽ không lớn bằng Yến Tuy, bà quả nhiên là già rồi.

    “Cậu cư nhiên trẻ như vậy……” Yến Mạn Gia rất bị đả kích, Trường Giang sóng sau đè sóng trước, bà chính là sóng trước bị vỗ chết trên bờ cát a.

    Amos cười cười, “Người quen biết tôi đều nói như vậy.”

    Hắn ngược lại một chút cũng không ý định chột dạ, ánh mắt hắn quét tới đồng hồ đeo tay trên cổ tay, cũng không có ý định lãng phí thêm thời gian.

    “Tôi nguyện ý ra giá 100 vạn mua tranh của bà.”

    Yến Mạn Gia ở trong đầu bà không ngừng nói thầm, nếu nói 100 vạn, nhà bà cũng không thể thiếu số tiền này, nhưng dùng bức tranh của bà kiếm 100 vạn, Yến Mạn Gia còn chưa từng có qua, bà nói thầm vẫn là rất quyết đoán mà lắc lắc đầu.

    “Không được,” Nhưng bà lại thêm một câu, “Đó cũng không phải tác phẩm tốt nhất của tôi, cậu thích tranh của tôi, có thể xem mấy bức khác, cậu tùy ý chọn một bức, tôi đều bán cho cậu.

    Nói thật, khiến Amos đuổi theo mua tranh của bà, Yến Mạn Gia vẫn cảm thấy rất có mặt mũi, nhưng bức kia là quà sinh nhật của Mạnh Đình, không thể bán, những cái khác đều dễ nói. Bán lấy tiền, bà muốn mua quà cho Mạnh Đình và Chân Hàm, Yến Mạn Gia nghĩ tới có chút phấn chấn.

    Amos nhận lấy tablet Yến Mạn Gia mang đến lật xem, vẫn là lắc lắc đầu.

    “Tôi nói thật với bà đi, tôi mua bức tranh kia là muốn tặng cho mẹ làm quà sinh nhật, cảm giác người trong bức tranh, tôi rất thích, ngoại trừ cái đó, cậu ta và mẹ tôi còn có vài phần rất giống.”

    Nếu như không phải là mẹ hắn đóng cửa không ra, cũng không có hình lộ ra bên ngoài, hắn cũng hoài nghi Yến Mạn Gia là dựa theo hình dáng bà ấy vẽ. Nếu như không phải vậy, vậy thì càng có thể nói là duyên phận rồi, cho nên hắn mới chấp nhất như vậy, nhất định phải mua bức tranh này tới tay.

    Yến Mạn Gia kinh ngạc mà nhíu nhíu chân mày, lại cẩn thận nhìn Amos mấy lần, cuối cùng bà cũng lắc lắc đầu, “Người trên bức tranh là người nhà của tôi, tôi cũng muốn tặng cậu ấy làm quà sinh nhật, thật đúng là không khéo rồi.”

    Phải nói thật là rất trùng hợp…… Amos muốn làm quà sinh nhật tặng người, bà cũng là như vậy.

    Yến Mạn Gia đều nói như vậy, Amos tiếp tục đuổi theo không tha, không chỉ vô lễ, cũng vô dụng, hắn nhìn ra được Yến Mạn Gia cũng không thiếu tiền, chính là tăng giá tới 10 lần đều không đả động được bà.

    Hắn cúi đầu nhìn bức tranh trên tablet của Yến Mạn Gia, tiếp tục mở ra mấy bức, nhưng ngay sau đó ngón tay hắn dừng lại, lại tìm trở lại một chút.

    Lại là một bức hình Mạnh Đình cầm một cành hoa hồng trắng đang trêu chọc mèo con, ngũ quan cậu hoàn chỉnh mà bại lộ ở trước mặt hắn, với bức tranh của Yến Mạn Gia, hắn cảm thấy cùng mẹ hắn có mấy phần giống nhau, như vậy bản thân Mạnh Đình ngoại trừ đường cong trên mặt rõ ràng hơn chút, cơ hồ cùng mẹ hắn lúc trẻ giống nhau như đúc.

    Người có tương tự, nhưng sẽ không tương tự tới loại trình độ này a.

    Yến Mạn Gia thấy hắn nhìn chằm chằm hình Mạnh Đình, bà suy nghĩ một chút, muốn cầm tablet về, bà cũng không muốn tìm cho Yến Tuy một tình địch, nhưng Amos nắm rất chặt, Yến Mạn Gia rút vài cái đều không rút về được.

    “Đây chính là người tôi tặng quà sinh nhật, tôi nói với cậu, cậu ấy là vợ cháu trai tôi!” Nghĩa là hoa có chủ, đã kết hôn rồi.

    Tay Amos đột nhiên buông ra, Yến Mạn Gia cầm tablet trực tiếp ngồi trở lại vị trí, bà ôm tablet vào trong ngực, rất là kinh ngạc mà nhìn Amos, mơ hồ cảm thấy thần sắc Amos có chút không đúng.

    “Ây, cậu làm sao vậy?”

    Bộ dáng âm u này của hắn, có chút đáng sợ, Yến Mạn Gia cũng muốn gọi điện thoại kêu bảo tiêu và tài xế ngoài cửa tiến vào.

    “Cậu ấy năm nay bao nhiêu tuổi?” Amos nhìn ra được Yến Mạn Gia rất là đề phòng, nhưng hắn cũng đợi không được tiếp tục từ từ đi thăm dò, hắn cơ hồ khẩn cầu mà nói, “Thỉnh bà nhất định nói với tôi.”

    “Mười tám……” Bà ở nhà, chuyện của Mạnh Đình tự nhiên cũng biết nhiều, cậu không phải con cái Mạnh gia, là bị người buôn bán trẻ em lừa gạt tới cô nhi viện kia, thời gian rất lâu, ngay cả Yến Tuy cũng còn không tra ra thân thế Mạnh Đình.

    “Cậu…… Cậu hỏi cái này làm gì?”

    Yến Mạn Gia đối với chính mình cũng có mấy phần gấp gáp, bà thật không có nhìn ra Amos và Mạnh Đình có chỗ nào giống nhau, thật không giống như là người nhà của Mạnh Đình, Mạnh Đình mới trải qua ám sát nguy hiểm đáng sợ như vậy, bà tuyệt đối không thể để tin tức lộ ra bên ngoài.

    Amos không có trả lời lời của bà, hắn đứng lên, nhẹ nhàng gật đầu với Yến Mạn Gia, sau đó liền xách theo túi của hắn, từ trong quán cà phê đi ra ngoài.

    Hắn vừa đi vừa gọi điện thoại, “Anh, em út…… có thể không chết……”

    Bên này Yến Mạn Gia cũng không tiếp tục ở trong quán cà phê trì hoãn thêm, bà lên xe trực tiếp về nhà, cũng mới 10 rưỡi sáng, bà sau khi chào hỏi với Mạnh Đình Hà Việt, trực tiếp lên lầu 2, gõ cửa thư phòng Yến Tuy.

    “Vào đi.”

    Yến Mạn Gia đi vào, đặt túi lên ghế salon, bà đi tới, Yến Tuy cũng mới ngẩng đầu nhìn bà.

    “Tuy Tuy, cô có việc muốn nói với cháu.”

    Yến Tuy gật gật đầu, Yến Mạn Gia cũng không tiếp tục trì hoãn, bà đem cuộc gặp mặt một tiếng trước của bà và Amos, lời bọn họ nói, tất cả phát hiện của bà chi tiết đều nói với Yến Tuy.

    “Lúc trước hắn gọi điện thoại cho cô rất nhiều lần, cô có thể cảm giác được, hắn ban đầu cũng chỉ là muốn mua tranh của cô……”

    Yến Mạn Gia có chút chột dạ, tranh của bà mang đi dự thi tự nhiên không có vấn đề gì, nhưng bà lại đem tranh có hình dáng Mạnh Đình đi. Bây giờ cũng không biết là phúc là họa, nhưng đại khái, bà biết bà lại gây họa rồi.

    “…… Cô không xác định hắn có phải người nhà Đình Đình hay không, nhìn dáng vẻ hắn rất khiếp sợ, lại rất sốt ruột.”

    Yến Mạn Gia nói xong, liếc mắt nhìn Yến Tuy, chủ động nhận lỗi.

    “Thật xin lỗi, cô không nên đưa tranh của Mạnh Đình đi dự thi, lại càng không nên để cho hình của Mạnh Đình bị người ngoài nhìn thấy.”

    Tấm hình kia là bà chụp, định sắp tới vẽ, không để ý vẫn ở trong tablet, đâu nghĩ sẽ bị Amos nhìn thấy, còn có thể dẫn tới phản ứng của hắn lớn như vậy.

    Yến Tuy đúng là có chút tức giận, nhưng hiện tại vẫn không phải lúc so đo với Yến Mạn Gia, tay anh chỉ ở trên bàn gõ gõ, tựa hồ đang suy nghĩ lại giống như cảnh cáo Yến Mạn Gia.

    “Cô…… Cô lập tức gọi điện thoại đem bức tranh về.” Yến Mạn Gia bị gõ tới da đầu tê dại, Yến Tuy mặt đen lên, trong nhà ngoại trừ Mạnh Đình, căn bản không ai không sợ, bà cũng là khá sợ.

    “Không cần,” Yến Tuy phất phất tay với Yến Mạn Gia bảo bà đi ra ngoài, nhưng trong lời nói vẫn như cũ mang theo mùi vị cảnh cáo, “Chỉ như vậy một lần thôi.”

    Chuyện Yến Mạn Gia cầm tranh đi dự thi đã báo qua cho Mạnh Đình rồi, chỉ sợ cậu cũng đang chờ tin tức Yến Mạn Gia đoạt giải, cầm cái này về, chính là muốn Mạnh Đình thất vọng một đoạn thời gian, nhưng những chuyện tương tự sau này, Yến Tuy tuyệt không cho phép.

    “Ờ, cô nhớ rồi,” Yến Mạn Gia nói cầm lấy túi của mình, lại qua đầu lại nhìn Yến Tuy một cái, sau đó ra khỏi thư phòng.

    Yến Tuy cầm lấy điện thoại di động, ấn ra một dãy số, “Tra cho tôi một chút bối cảnh gia đình họa sĩ Amos, cố gắng nhanh lên.”

    Yến Tuy bên này tra, Amos bên kia cũng đang tra, Yến Mạn Gia cũng không phải dùng tên thật đi dự thi, nhưng người đề cử bà cũng là có hồ sơ ghi chép trong công hội tranh sơn dầu, lại một phen cố gắng tra được Yến Mạn Gia cũng không khó.

    Vợ của cháu ngoại bà, 18 tuổi, đã kết hôn, hơn nữa trước đó không lâu đoạn video trong thang máy kia tuôn ra, cắt tới một bức ảnh ngũ quan của cậu khá rõ ràng…… người trong tranh của Yến Mạn Gia là Mạnh Đình, vợ của gia chủ Yến thị Yến Tuy!

    Trong khoảng thời gian này Yến thị thường xuyên lên tin tức, bát quái trên mạng một đống, về sự thật Mạnh Đình cũng không phải con riêng của Mạnh gia, còn là Yến Tuy tự mình giơ chứng nhận, tướng mạo, tuổi tác, thậm chí bối cảnh hết thảy đều phù hợp.

    Amos ở trong phòng khách sạn đi lòng vòng, trong lòng giống như có móng vuốt cào khó chịu, hắn rất muốn cứ như vậy xác định, nhưng lại sợ cuối cùng toi công vui mừng một trận. Hắn càng không dám để cho mẹ hắn Ninh Chu biết, chuyện con trai út bị bắt cóc làm con tin rồi bị giết, vẫn luôn là bóng ma trong lòng bà, nỗi đau mà những năm này tuyệt đối không thể chạm đến.

    Amos nguyên danh là Tiêu Tử Mặc, là nhị công tử đích tôn của Tiêu gia Bắc thành, người hắn ra tiệm cà phê gọi điện thoại, là anh cả ruột của hắn Tiêu Tử Ngang. Ông nội bọn họ mặc dù còn tại thế, nhưng gia chủ hiện tại của Tiêu gia đã là cha bọn hắn Tiêu Huy Dân.

    Chi bọn họ mới coi là mạch chính thống nhất của Tiêu thị Bắc thành, nếu như Mạnh Đình chính là em út của bọn họ 17 năm trước bị bắt cóc giết con tin, vậy tên của cậu hẳn gọi là Tiêu Tử Nặc, Nặc của nặc ngôn.

    (Nặc là đồng ý, cho phép, hứa; nặc ngôn là lời hứa)

    Tên của Tiêu Tử Mặc và Tiêu Tử Ngang đều là ông nội bọn họ đặt, chỉ có tên em út là cha bọn họ Tiêu Huy Dân đặt. Ý nói rằng cậu đối với Ninh Chu thủy chung giống như một cam kết.

    Nhưng rõ ràng người còn sống, như thế nào năm đó cả nhà liền đều nhận định là đã chết chứ, trong phần mộ tổ tiên của Tiêu gia nhưng đã xây xong mộ bia, bọn họ thanh minh hàng năm đều tới thăm cậu, hồi bé Tiêu Tử Mặc còn mang theo một món đồ chơi đi, sau đó dần dần hiểu, nhưng điều này cũng trở thành thói quen.

    Hắn thỉnh thoảng có tâm sự cũng sẽ tới gặp cậu, nhưng mấy năm nay chạy trong nước ngoài nước, cách quá lâu trở lại, hắn cũng sẽ đi, nhưng hiện tại rất có thể người được bọn họ tế lễ mấy năm này, căn bản là không chết.

    Nhưng mấy tài liệu trên mạng kia, cũng làm hắn hoảng hốt, nếu như Mạnh Đình chính là em út nhà hắn, vậy trải qua cũng quá thảm rồi, Lý Nhất Phỉ kia quả thực không biết sống chết!

    Tiêu Tử Mặc cũng không biết di chuyển bao lâu, Tiêu Tử Ngang rốt cục gọi điện thoại cho hắn.

    “Căn bản có thể xác định, Mạnh Đình chính là Nặc Nặc nhà ta. Anh đặt vé máy bay, em đừng hành động thiếu suy nghĩ……”

    Nhưng nửa câu sau, hắn còn nói chưa hết, đã bị Tiêu Tử Mặc cúp. Hắn lại gọi lại, bên kia đã không ai nhận.

    Khu Đông thành Bắc Tiêu Tử Ngang ở trong phòng hắn di chuyển trong chốc lát, sau đó ra cửa lái xe trở lại nhà cũ Tiêu gia, đi gặp cha hắn Tiêu Huy Dân.

    (Min: Anh em giống nhau, cứ di chuyển trong phòng như tập thể dục)

    Tiêu Huy Dân dựa theo yêu cầu của lão gia tử, đang tính toán làm sao đối phó Yến thị, trước mắt còn không có động tác, nhưng thật sự muốn động rồi, không được bao lâu sau chắc bọn họ sẽ hối hận tới xanh ruột.

    Chú ba kia của bọn họ những năm này chọc không ít phiền toái, toàn dựa vào chi lớn giải quyết tốt hậu quả cho gã, lần này còn trêu chọc đến trên đầu Nặc Nặc nhà bọn họ, bị Yến Tuy phế đi cũng là đáng đời, căn bản là không cần hai nhà tiếp tục trở mặt.

    “Cha, đây là con tạm thời tra được.” Tiêu Tử Ngang cũng không muốn nói thừa lời, vé máy bay hắn đặt là ba tiếng sau, hắn cũng không thể để cho Tiêu Tử Mặc làm loạn, Yến Tuy của Yến thị căn bản không phải y có thể ứng phó được.

    Tiêu Huy Dân rất là kinh ngạc nhìn Tiêu Tử Ngang một cái, ông đã rất nhiều năm không nhìn thấy bộ dáng xúc động này của hắn, vốn còn muốn mở miệng dạy dỗ mấy câu, nhưng Tiêu Tử Ngang đã đưa tài liệu tới trước mặt ông rồi, Tiêu Huy Dân cũng chỉ có thể xem trước một chút rồi hãy nói.

    Nhưng tùy ý một phen, mắt ông liền trợn tròn, tiếp đó không lâu người mất bình tĩnh liền biến thành chính ông, ông chợt đứng lên, tài liệu lật đổ chén trà trên bàn làm việc, ông cũng không để ý, “Đây, đây…… đây là thật?”

    Thanh âm Tiêu Huy Dân khống chế không được có chút phát run, con trai út chết không chỉ là điểm mấu chốt vượt qua không được trong lòng vợ ông Ninh Chu, ông cũng vậy.

    Ninh Chu thân thể khá kém, sau khi khó khăn sinh ra Tiêu Tử Mặc cũng có chút bị thương, nói là không dễ tiếp tục thụ thai nữa, nhưng bọn họ có hai đứa con trai rồi, liền cũng không thiếu con, không nghĩ đợi một ngày năm năm sau, Ninh Chu đột nhiên nói buồn nôn, mời bác sĩ tới xem, lại là mang thai hơn hai tháng.

    Đứa nhỏ này hoàn toàn ngoài dự đoán, bọn họ có bao kinh hỉ có thể tưởng tượng.

    Bọn họ vẫn luôn muốn sinh con gái, cuối cũng vẫn là con trai, nhưng con trai so với bé gái bình thường muốn xinh đẹp hơn.

    Đừng nói Ninh Chu thích như tâm can bảo bối, ngay cả ông cũng vậy, ông lật khắp từ điển mới lấy chữ “Nặc” này, vì cái gọi là quyền lợi, ông vẫn luôn cùng lão gia tử tranh cãi mấy ngày.

    Nhưng không nghĩ cả nhà bọn họ tới nông thôn ở vài ngày, bảo mẫu tư thông bọn cướp, Ninh Chu và con trai nhỏ ở trong nhà bị bắt cóc tống tiền, Ninh Chu được cứu trở lại, con trai nhỏ nhưng làm con tin bị giết, chỉ chừa cho bọn họ một cái tã lót đầy máu, Ninh Chu bệnh hơn nửa năm, Tiêu Tử Nặc đã trở thành nỗi đau vĩnh viễn trong lòng bọn họ.

    Nhưng hóa ra đứa con được nói là con tin bị giết, kỳ thực không có chết……

    Tiêu Huy Dân ước chừng tiêu hóa hơn mười phút, mới đón nhận sự thật này, ông mở tài liệu ra một lần nữa tìm tới tấm hình cao trung của Mạnh Đình, Tiêu Huy Dân rất nhiều năm mắt không đỏ qua, đột nhiên mắt chua xót lợi hại.

    Tiêu Tử Ngang cũng có thể hiểu thất thố của Tiêu Huy Dân, hắn lớn hơn Mạnh Đình khoảng 10 tuổi, lúc Ninh Chu mang thai, hắn và Tử Mặc cũng rất cao hứng, hắn đã từng cảm thụ qua máy thai, còn ôm qua Mạnh Đình mới sinh không lâu, cho rằng cậu làm con tin bị giết chết, hắn cũng khổ sở một đoạn thời gian.

    “Nặc Nặc tháng 7 năm nay kết hôn với Yến Tuy của Yến thị, nhìn tài liệu, anh ta đối với Nặc Nặc còn rất tốt……”

    “Tốt cái rắm!”

    Tiêu Tử Ngang đột nhiên bị Tiêu Huy Dân phun đầy mặt nước miếng, hắn bất đắc dĩ lui về phía sau hai bước, lỗ tai đều bị chấn động tới có chút đau.

    “Nặc Nặc nhà ta mới bao nhiêu, cậu ta cư nhiên hạ thủ được……”

    Tiêu Tử Ngang lớn hơn Mạnh Đình 10 tuổi đều chưa kết hôn đâu, Mạnh Đình kết hôn đều sắp nửa năm rồi.

    Tiêu Tử Ngang cũng không khuyên gì nữa, hắn lại tiếp tục lui về phía sau một bước, “Tử Mặc ở Hải thành, con đặt vé máy bay lát nữa qua, chuyện còn lại ngài đi tra, mẹ bên kia…… Chúng ta vẫn là chờ chút thời gian nữa nói cho bà ấy biết.”

    Ít nhất phải chờ bọn hắn tra rõ ràng chuyện năm đó, chờ hắn gặp được Yến Tuy, gặp được Mạnh Đình sau đó sẽ nói cho bà biết. Đương nhiên, hắn cũng dự đoán được cảnh tượng hắn bởi vì giấu diếm mà bị trách mắng một trận.

    Tiêu Huy Dân hơi hơi suy nghĩ mới gật gật đầu, “Con đi đi, mang người về.”

    Lời này Tiêu Tử Ngang cũng không dám trả lời, ngay cả Tiêu Huy Dân tự mình ra sân e rằng đều làm không được, Yến Tuy của Yến thị gần đây nhưng là có ý định đồng thời chống lại Tiêu gia bọn họ và Diêm thị Lê thành, người như vậy, liền hắn chỉ sợ không đủ khiến cho Yến Tuy buông tay Mạnh Đình.

    Đương nhiên, Tiêu Tử Ngang hiện tại lo lắng hơn chính là Tiêu Tử Mặc có thể làm hỏng chuyện hay không.

    “Không, con trước tiên đi, ta bên này an bài xong cũng tới.”

    Tiêu Huy Dân e rằng cũng nghĩ tới điểm này, sau khi Tiêu Tử Ngang đi ra hai bước, ông lại sửa lời.

    “Vâng,” Tiêu Tử Ngang xoay người lại gật đầu một cái, ra khỏi thư phòng, ngồi lên xe trực tiếp đi về phía sân bay.

    Tiêu gia ở Hải thành cơ hồ không có căn cơ, duy chỉ có nhà của Tiêu Mục chi bên, trước đó một đoạn thời gian cũng bởi vì Tiêu Tư đắc tội Yến Tuy, Tiêu Mục trực tiếp ở trong lớp học bị cảnh sát mang đi điều tra, chi bên Tiêu gia duy nhất ở Hải thành cũng coi như bại.

    Tiêu Tử Mặc nhờ mấy bạn học của hắn ở Hải thành, thật vất vả mới tìm ra điện thoại của Vương Phong bên cạnh Yến Tuy, hắn tính khí chịu đựng không nổi trực tiếp chạy tới cao ốc Yến thị chờ tin tức, nhưng lại biết được Yến Tuy đã gần 1 tuần không có tới công ty.

    Hắn lại tiếp tục gọi điện thoại cho Vương Phong, nhưng không phải hỏi y lúc nào thì Yến Tuy bằng lòng gặp hắn, mà là tình huống của Mạnh Đình, Yến Tuy một tuần đều chẳng quan tâm tới công ty, chẳng phải là nói Nặc Nặc nhà bọn họ bị thương rất nghiêm trọng?

    “Vết thương phu nhân nhà ông rốt cuộc như nào? Tại sao không đi bệnh viện? Bác sĩ tư nhân đáng tin sao? Tôi bên này có biết bác sĩ nước ngoài có thể giới thiệu cho ông……”

    Vương Phong ở trong hành lang Yến trạch nhận được điện thoại của Tiêu Tử Mặc, đều muốn bị mấy vấn đề của hắn làm hôn mê rồi.

    “Thật xin lỗi, đây là chuyện riêng trong nhà chủ tịch, tôi không cách nào biết, ngoài ra chủ tịch trong khoảng thời gian này hành trình khá chặt, không cách nào cùng ngài gặp mặt.” Vương Phong dứt lời, Tiêu Tử Mặc bên kia trầm mặc rất lâu mới trả lời.

    “Được rồi……” Ngữ khí Tiêu Tử Mặc tương đối không cam lòng……

    Hắn lại trầm mặc một lát mới tính toán cúp điện thoại, bên kia lại nghe thấy thanh âm hoàn toàn ngoài dự đoán.

    “Anh tới tìm Yến Tuy sao? Anh ấy trong thư phòng.”

    “Vâng, phu nhân.”

    Có thể được Vương Phong gọi là phu nhân còn có thể là ai, đó là Mạnh Đình, là thanh âm của Nặc Nặc nhà hắn!

    Nhưng hắn còn muốn nghe nữa, Vương Phong hẳn là phát giác điện thoại còn chưa cúp, liền ấn tắt.

    Tiêu Tử Mặc tương đối kích động, nhưng không tiếp tục gọi cho Vương Phong nữa, hắn lại gọi điện thoại cho Tiêu Tử Ngang, y đã trên đường tới sân bay, hai tiếng nữa sẽ tới Hải thành, hắn không gặp được Yến Tuy, nhưng anh trai hắn Tiêu Tử Ngang nhất định là có biện pháp.

    Bọn họ bên này điều tra tới nhanh như vậy, Yến Tuy bên này cũng không chậm, Vương Phong lúc tiến vào anh cũng đang nhìn tư liệu của Amos, kỳ thực chỉ cần đề cập là Tiêu gia, Yến Tuy đại khái đều rõ ràng.

    Nhưng anh vẫn xem, là bởi vì anh cũng cần vì Mạnh Đình tra một chút 17 năm trước rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, có lẽ liền có thể biết rõ chân tướng Mạnh Đình bị đưa đến cô nhi viện.

    Vương Phong lúc trước ở trong điện thoại đã nói với Yến Tuy chuyện Tiêu Tử Mặc muốn gặp anh, cũng dựa theo yêu cầu của Yến Tuy cự tuyệt, nhưng sau khi hắn đi vào, vẫn là đem phen câu hỏi kỳ quái kia của Tiêu Tử Mặc, lại nói với Yến Tuy một lần.

    Vương Phong yên lặng vì Yến Tuy lau mồ hôi, phu nhân nhà bọn họ tính cách quá tốt, người cũng quá xinh đẹp, không cẩn thận một cái liền gọi nhiều hoa đào như vậy, điện thoại đều gọi tới chỗ hắn, khiêu khích đều chọn tới trước mặt Yến Tuy, không thể nói là lá gan không lớn.

    Yến Tuy không có tỏ bất kỳ thái độ gì với lời này, anh bảo Vương Phong tới đây là có chuyện khác.

    Bọn họ đại khái tán gẫu gần một tiếng, Vương Phong mới từ thư phòng rời đi, nhưng cửa mới bị đóng lại, lại lần nữa bị mở ra, đi vào là Mạnh Đình.

    Yến Tuy ngước mắt nhìn sang, Mạnh Đình lập tức liền cười với anh, “Em nhớ anh rồi, đi vào xem anh một chút.”

    Cậu nói ngồi vào bên ghế salon, nằm nhoài trên lưng ghế salon, mặt hướng về phía Yến Tuy, thật đúng là giống như cậu nói, cậu chính là đơn thuần nhớ Yến Tuy, vào thư phòng để nhìn anh một chút.

    Yến Tuy cúi đầu nhìn thoáng qua văn kiện, liền đẩy bọn chúng ra, đứng dậy đi về phía Mạnh Đình, ánh mắt Mạnh Đình vẫn như cũ đuổi theo anh.

    “Em nhìn anh, anh không làm việc được sao?”

    Mạnh Đình dường như không thể hiểu Yến Tuy không tiếp tục làm việc, chạy tới bên cạnh cậu làm gì.

    Yến Tuy nhẹ ôm lấy Mạnh Đình ngồi xuống, vững vàng ôm người vào trong ngực, anh cảm thấy một chút cảm giác nguy cơ, nhưng anh còn chưa có gặp người Tiêu gia, cũng vẫn không phải lúc nói với Mạnh Đình.

    “Anh cũng nhớ em, tới đây ôm em một cái.”

    Đáp án này đối với Mạnh Đình mà nói, hết sức có sức thuyết phục, cậu nghiêng đầu ở trên khuôn mặt Yến Tuy hôn hôn, “Ừm, em cho anh ôm.” Cậu chỉ cho Yến Tuy ôm.

    Yến Tuy nghe vậy ở trên cổ Mạnh Đình hôn một chút, bọn họ lại ôm như vậy hơn 10 phút, Yến Tuy mới một lần nữa đi làm việc.

    Mạnh Đình cũng không rời đi, cậu vẫn nằm nhoài nhìn Yến Tuy, chờ sắp tới thời gian ăn cơm, bọn họ mới cùng nhau đi xuống lầu.

    Bác sĩ Bart đã được Yến Vũ đón rồi, bất quá phương án giải phẫu hắn và Cổ Lê còn phải nghiên cứu một chút, thời gian định ở hai ngày sau. Yến Vũ và Hà Việt đều chờ nhiều năm như vậy rồi, liền cũng không quan tâm chờ thêm 1-2 ngày, tự nhiên là càng chu toàn càng tốt.

    Cổ Lê và Bart không tới chủ trạch ăn cơm, bọn họ đều ở trong tòa bên cạnh, hai người rất có nhiều chuyện để nói, Chân Hàm cơm nước xong lại “Lẻn” qua.

    Sau khi ăn xong, Yến Tuy mang theo Mạnh Đình tản bộ một chút, nhưng đi không xa lắm, Mạnh Đình mặc dù khỏe hơn rồi, nhưng vẫn không thể vận động kịch liệt, ngay cả tản bộ cũng phải có chừng mực.

    Bọn họ không đi về phía sân cỏ, mà trực tiếp đi tới hậu viện.

    Hai hàng phong đã bắt đầu nhuốm đỏ, bầu trời chỉ lưu lại một đường trắng nhạt, vẫn như trước không ảnh hưởng tới bức phong cảnh rực rỡ tươi đẹp này.

    Mạnh Đình nắm tay Yến Tuy, liếc mắt nhìn cảnh sắc trước mặt, lại liếc nhìn Yến Tuy, lặp lại như thế, cuối cùng cậu rốt cục bỏ qua.

    “Em không nhìn ra anh nghĩ cái gì…… Anh muốn em làm gì liền nói với em đi.”

    Yến Tuy đầy bụng suy nghĩ nghe Mạnh Đình nói như vậy, vẫn là nhịn không được cười cười, anh dừng bước lại, kéo Mạnh Đình tới trong ngực, nhẹ nhàng ôm lấy.

    “Không cần em làm gì, chỉ cần em hảo hảo mà ở bên cạnh anh, không sinh bệnh, không bị thương, mỗi ngày đều vui vẻ, như vậy là tốt rồi.”

    Chương 73

    Mạnh Đình nói càng dùng sức chút ôm lấy Yến Tuy, “Anh tin em có được hay không?”

    “Được,” Yến Tuy đáp lời nghiêng đầu hôn hôn tai Mạnh Đình, một trận gió thổi tới, anh kéo áo mình ra, bao lấy Mạnh Đình một chút, có chút bận tâm hỏi, “Cảm thấy lạnh không?”

    Mạnh Đình nghe vậy híp híp mắt, mũi chân cậu hơi hơi kiễng lên, môi cậu ịn lên môi Yến Tuy, nhẹ nhàng hôn một cái, lại nghiêm túc trả lời, “Anh ôm em, em một chút cũng không lạnh.” Cậu cảm thấy thật ấm áp, từ thân tới tâm đều cảm thấy ấm áp.

    Cậu ở bên cạnh Yến Tuy vẫn luôn là loại cảm giác này, cậu thích loại cảm giác này.

    Yến Tuy nhìn Mạnh Đình bộ dáng mặt mày cong cong, nhịn không được cúi đầu, hôn lên môi cậu, áo khoác của anh tiếp tục bọc lấy người, bọn họ ở bên bụi hoa, dưới cây phong, triền miên lưu luyến không rời, tựa hồ có thể hôn như vậy tới địa lão thiên hoang (*).

    ((*) hôn mãi không ngừng)

    Tiêu Tử Ngang buổi chiều 5h đã tới Hải thành, nhưng không có gấp rút vội vã mà đi tìm Yến Tuy, hắn và Tiêu Tử Mặc hai người bàn bạc một phen, cuối cùng là Tiêu Tử Ngang lấy thân phận trưởng tôn Tiêu gia gọi điện thoại cho Vương Phong, cùng Yến Tuy hẹn vào sáng ngày hôm sau.

    Địa điểm không ở Yến trạch, cũng không ở cao ốc Yến thị, mà là ở trong phòng trà Yến Tuy từng hẹn Mạnh Kỳ.

    Yến Tuy từ trên xe bước xuống, hai huynh đệ Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc đã sớm tới chờ liền nghênh đón, bọn họ nhịn không được nghiêng đầu nhìn vào trong xe một chút, nhưng suy nghĩ một chút cũng là, Yến Tuy sao có thể hiện tại liền để cho bọn họ gặp Mạnh Đình.

    “Tới bên trong nói……” Yến Tuy đối với phản ứng của hai người này một chút cũng không ngoài ý muốn, anh dứt lời liền đi vào bên trong.

    Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc liếc mắt nhìn nhau, cũng đuổi theo Yến Tuy, vị trí địa lý phòng trà này khá yên tĩnh, dòng người và lượng xe lui tới cũng không nhiều. Nếu như là nơi Yến Tuy quyết định nói chuyện, anh phần lớn đều sẽ lựa chọn nơi này.

    Đương nhiên, cũng chủ yếu là bởi vì phần lớn giao thiệp với anh đều là gia chủ các nhà 50 tuổi trở lên.

    Cái tuổi này của bọn họ bắt đầu chú trọng dưỡng sinh, Yến Tuy cũng không thích nơi quá mức huyên náo, phòng trà rất phù hợp với yêu cầu của bọn họ.

    Nhưng đối với Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc mà nói, vẫn cảm thấy có chút ngạc nhiên, ý nghĩ cũng giống như Mạnh Kỳ từng tới, tuổi của Yến Tuy không tính là quá lớn, sở thích lại hết sức cũ kỹ.

    Đương nhiên, trong số người trẻ tuổi ở nước Hạ thích pha trà cũng không phải không có, nhưng trong giới thượng lưu rõ ràng là khá ít.

    Yến Tuy tự mình động thủ pha trà, động tác nước chảy mây trôi, anh không để ý tới Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc cũng sẽ không cho bọn họ một loại cảm giác bị chậm trễ, thậm chí nhìn động tác của anh, tâm tình cũng sẽ theo đó an định xuống.

    “Uống trà,” Yến Tuy đặt hai chén trà trước người Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc, anh lại rót cho mình một chén, sau đó nhẹ nhàng uống một ngụm.

    Anh lại giơ tay, người phục vụ trong phòng trà khẽ gật đầu rời đi, bên trong phòng liền chỉ còn ba người bọn anh.

    “Vết thương của Mạnh Đình sao rồi? Có phải còn rất nghiêm trọng hay không?”

    Tiêu Tử Mặc chỉ ngửi ngửi hương trà liền đặt xuống, mở miệng, so với Tiêu Tử Ngang và Yến Tuy quan tâm việc kia hơn chút, Tiêu Tử Mặc càng thêm để ý thân thể Mạnh Đình, kỳ thực hắn cũng muốn nói với Yến Tuy nếu như Hải thành bên này trị không được, bọn họ có thể mang Mạnh Đình trở lại thành Bắc, bọn họ tuyệt đối sẽ cho Mạnh Đình điều kiện chữa bệnh tốt nhất.

    Yến Tuy quét Tiêu Tử Mặc một cái, anh đặt chén trà xuống, nhưng không có trả lời vấn đề của Tiêu Tử Mặc, anh nhìn về phía Tiêu Tử Ngang, cũng không có ý định nói tới tình cảnh quá nhiều, “Chuyện 17 năm các người đã điều tra xong rồi sao?”

    Tiêu Tử Ngang nghe vậy cân nhắc một phen lời nói, mới trả lời vấn đề của anh, “Đang tra, vô luận liên lụy tới ai, cha và tôi sẽ không bỏ qua cho hắn.” Khả năng rất lớn là chính nhà bọn họ có nội ứng, mà nội ứng đó tới bây giờ còn chưa có hiện nguyên hình.

    Điểm này không chỉ có Yến Tuy để ý, bọn họ cũng để ý.

    “Mạnh Đình…… Cậu ấy phải gọi là Tiêu Tử Nặc, cậu ấy là con cái của Tiêu gia, là em trai của tôi và Tử Mặc, nếu như có thể chúng tôi muốn gặp cậu ấy.”

    Tài liệu thì tài liệu, suy luận thì suy luận, sau khi gặp người, kiểm tra cần phải có cũng vẫn là không thể tránh khỏi, huyết mạch lẫn lộn ở trong các gia tộc đều là đại kỵ, mặc dù đoán được nói như vậy có thể sẽ khiến cho Yến Tuy bất mãn, nhưng hắn vẫn là phải nói.

    Yến Tuy mắt híp híp, tiếp lời Tiêu Tử Ngang, “Làm kiểm tra có thể, nhưng phải tới Hải thành bên này làm. Anh cùng cậu ta không được, phải Tiêu gia chủ tự mình tới đây.” Yến Tuy tự nhiên nghe ra ý từ ngoài “Gặp một chút” của Tiêu Tử Ngang, căn bản không cần hắn nhiều lời.

    Yến Tuy lại bổ sung một câu, “Các anh nếu như không tin bác sĩ bệnh viện Hải thành, các anh có thể tự mình mang bác sĩ và thiết bị tới đây, nhưng Mạnh Đình tuyệt đối không thể nào đi cùng các anh.”

    Yến Tuy cũng không có cố ý tăng thêm ngữ khí của mình, nhưng dưới ánh mắt của anh, Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc đều cảm thấy có chút áp lực rất khiến bọn họ không thích ứng, có thể nói, bọn họ ở thành Bắc chưa từng cảm nhận được loại khí trạng đến từ người cùng thế hệ như kiểu nghiền áp này.

    “Tôi và Tử Mặc đều tin Mạnh Đình là em trai của chúng tôi, kiểm tra là phải làm, bất quá đây chỉ là đi lướt qua, cậu ấy là con cái của Tiêu gia, phải nhận tổ quy tông……”

    Kiểm tra có thể ở Hải thành, điểm này Tiêu Tử Ngang là có thể giải quyết, cha bọn họ sáng ngày kia liền sẽ tới đây, nhưng ý tứ trong lời nói cuối cùng của Yến Tuy, tuyệt đối không chỉ là kiểm tra xong sẽ để cho bọn họ mang Mạnh Đình trở lại thành Bắc, ngay cả thật sự xác định Mạnh Đình là em trai bọn họ, anh cũng sẽ không cho phép Mạnh Đình đi theo bọn họ trở lại thành Bắc.

    “Cái gì gọi là phải?” Yến Tuy nhẹ nhàng nghi ngờ một câu, anh chân mày hơi nhíu lại, ở hoàn cảnh hào môn thế gia như vậy lớn lên, anh hẳn rất có thể lý giải cùng thích ứng lời của Tiêu Tử Ngang mới đúng, nhưng bị dùng tới trên người Mạnh Đình, anh vẫn là có chút không cao hứng.

    “Mạnh Đình nếu như nguyện ý, tôi sẽ không ngăn cản, nhưng nếu như em ấy không muốn, ai cũng không thể miễn cưỡng em ấy.”

    Mặt này cũng bao gồm bản thân Yến Tuy anh, anh có thể tới nơi này gặp Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc cũng không phải là anh thật sự vui vẻ để cho người Tiêu gia tiếp xúc Mạnh Đình, mà là anh không hy vọng Mạnh Đình cuộc đời này có lưu lại tiếc nuối.

    Anh hi vọng Mạnh Đình có thể đoạt được cái cậu nên có, anh vẫn luôn đều cho rằng Mạnh Đình nên được điều tốt nhất.

    Đương nhiên, anh là nghĩ như vậy, cũng là nói như vậy, nhưng cho dù Tiêu gia và người Tiêu gia làm có thể làm cho anh hài lòng, anh có thể làm tới cực hạn, cũng chỉ là không ngăn cản bọn họ tiếp xúc Mạnh Đình thôi, để cho bọn họ mang Mạnh Đình đi, cái ngày đó tuyệt không khả năng.

    “Anh nói rất đúng ai cũng không thể miễn cưỡng Nặc Nặc.”

    Tiêu Tử Mặc liếc Tiêu Tử Ngang một cái, cũng có chút không hài lòng cách nói của hắn, hắn trên bàn đàm phán đối phó người ngoài còn dễ giải thích, sao có thể dùng tới trên người Nặc Nặc của bọn họ, bọn họ ở trong cuộc đời của Mạnh Đình vắng mặt nhiều năm như vậy, căn bản không có tư cách miễn cưỡng cậu bất cứ chuyện gì, cho dù Mạnh Đình không nhận bọn họ.

    “Vậy thân thể cậu ấy rốt cuộc thế nào?” Tiêu Tử Mặc ngay sau đó lại hỏi Yến Tuy một câu, video trong thang máy kia dọa sợ y, y hiện tại quan tâm nhất chính là tình huống khôi phục của Mạnh Đình.

    Yến Tuy nhìn thoáng qua Tiêu Tử Mặc, cảm giác ngược lại so với Tiêu Tử Ngang muốn thuận mắt hơn chút, anh khẽ gật đầu, “Tốt tới không sai biệt lắm, còn cần nghỉ ngơi thêm mấy ngày.”

    Tiêu Tử Mặc nghe vậy lo lắng mà xoa xoa tay, y càng thêm khẩn cầu mà nhìn Yến Tuy, “Tôi có thể đi xem em ấy một chút không? Nếu như anh để bụng, tôi sẽ không nhiều lời, chỉ là nhìn một chút.” Xác định một chút thân thể Mạnh Đình rốt cuộc có tốt hay không.

    Tiêu Tử Ngang cũng nhìn tới đây, hắn suy nghĩ một chút cũng không có mở miệng tiếp tục nói cái khác, hiển nhiên bộ dạng kia của hắn ở trước mặt Yến Tuy còn không bằng Tiêu Tử Mặc trực tiếp hữu dụng, chỉ chốc lát sau, Yến Tuy rốt cục gật gật đầu.

    Nhưng Yến Tuy cũng không như vậy liền mang người về nhà, chỉ cho phép bọn họ buổi chiều hoặc là sáng mai.

    Nói chuyện tới đây không sai biệt lắm liền kết thúc, Yến Tuy gật gật với bọn họ, định rời đi trước.

    Nhưng còn chưa đứng dậy, điện thoại trong túi áo anh rung, Tiêu Tử Mặc và Tiêu Tử Ngang vốn cũng định đứng dậy nhìn tới đây, mơ hồ mang theo một chút mong đợi, bất quá điều bọn họ mong đợi thật sự tới rồi.

    Yến Tuy ra cửa đã nói qua với Mạnh Đình, cậu mang theo Đại Hoàng và Mao Cầu chơi một lát, cũng cảm thấy nhàm chán, trở lại phòng, suy nghĩ một lát, liền gọi cú điện thoại này cho Yến Tuy.

    “Em bảo bác Tiêu phái người đưa em tới phòng thí nghiệm có được không?” Mạnh Đình nói chuyện, Mao Cầu còn đáp lại cậu, cậu cúi đầu sờ sờ đầu Mao Cầu mới tiếp tục nói, “Em chính là đi qua nhìn một chút, thuận tiện trả lời đám Thi Thi mấy vấn đề.”

    Mạnh Đình lần đầu tiên nói dối với Yến Tuy, má đã hơi hơi ngại ngùng mà đỏ lên, nhưng cách điện thoại di động, Yến Tuy cũng không phát hiện được.

    Yến Tuy giơ tay lên nhìn đồng hồ đeo tay một chút, “Em muốn đi bao lâu?”

    “Hai ba tiếng đi.” Mạnh Đình thở dài một cái, dùng ngữ khí càng thêm nghiêm túc nói, “Em đảm bảo, em sẽ ngoan ngoãn, sẽ không làm loạn, sẽ không để cho chính mình bị thương, đảm bảo đảm bảo mà.”

    Yến Tuy đều có thể tưởng tượng bộ dáng Mạnh Đình đầu điện thoại bên kia giơ tay nghiêm túc đảm bảo, trong mắt anh tràn ra chút tiếu ý, lại hơi hơi suy nghĩ, anh mới đáp lại, “Ba tiếng nữa, anh tới đón em về nhà.”

    “Ừ,” Mạnh Đình đáp lại trong thanh âm tràn đầy vui sướng, lần đầu tiên nói dối thành công, cậu ngoài áy náy còn nhiều hơn chút cảm giác thành tựu khó giải thích được, “Yến Tuy, anh thật tốt.”

    “Ừm,” Yến Tuy trả lời, sau đó lại dặn dò Mạnh Đình vài câu, anh mới cúp điện thoại, Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc bên kia răng mơ hồ đều cảm thấy có chút đau, không nghi ngờ chút nào, có thể làm cho ngữ khí thần thái biến hóa lớn như vậy, nhất định là Mạnh Đình.

    Mà tình cảm của Yến Tuy và Mạnh Đình thoạt nhìn so với trong tin đồn và tư liệu có thể cảm giác được còn tốt hơn nhiều…… Bọn họ hâm mộ ghen tỵ mà nhìn Yến Tuy, càng thêm khẩn cấp sớm một chút nhìn thấy Mạnh Đình.

    Bên kia Mạnh Đình ngọt ngào mà cúp điện thoại, cậu tự mình thay quần áo, sau đó ôm Mao Cầu đi xuống lầu, phó thác Mao Cầu và Đại Hoàng cho Hà Việt, cậu an vị ngồi lên xe bác Tiêu sắp xếp xong, tới phòng thí nghiệm.

    Kỳ thực cậu nhất định muốn tới đây, là bởi vì hôm qua Lí Thi Thi nói với cậu, chỗ nguyên liệu bọn họ từ nước ngoài tiến về tới rồi, có lẽ bên trong cũng có vật liệu phụ trợ cuối cùng Mạnh Đình vẫn luôn tìm kiếm.

    Mắt thấy sinh nhật Yến Tuy liền sắp tới, cậu bởi vì bị thương ở nhà dưỡng nhiều ngày như vậy, tuyệt không thể trì hoãn thêm nữa.

    Yến Tuy sau khi rời đi, Mạnh Đình ở nhà có rảnh rỗi mà suy nghĩ tự nhiên cũng đợi không được.

    Nhưng nếu như cậu nói với Yến Tuy, cậu là muốn điều hương, khẳng định không được cho phép, Mạnh Đình luôn luôn thành thật liền nói dối rồi, cũng là cậu cho tới nay đều quá thành thật, thỉnh thoảng nói dối một lần, Yến Tuy cư nhiên cũng không có phát hiện.

    Đương nhiên, đây chỉ là cảm giác chủ quan của Mạnh Đình.

    Cậu khắc chế tâm tình hơi có kích động, đi tới trong phòng thí nghiệm, thay áo choàng trắng, rửa tay sạch sẽ, sau khi đeo khẩu trang, cậu liền tiến vào phòng điều hương.

    “Chính là ba cái này, không biết có phù hợp với yêu cầu của ngài hay không.” Lí Thi Thi nói xong cũng thối lui đến một bên.

    Mạnh Đình đi lên phía trước, nhất nhất cẩn thận ngửi ngửi, cuối cùng cậu vẫn là tính toán động thủ thử một chút rồi nói.

    Về khoản nước hoa này, Mạnh Đình hai đời đều bỏ ra rất nhiều thời gian và tinh lực, nhưng thủy chung đều chưa cảm thấy đủ hoàn mỹ, hiện tại cậu cũng không xác định có thể thành công hay không, nhưng luôn phải thử một chút.

    Cậu sau khi bắt đầu điều thương, liền thói quen không thể không chuyên tâm, từ vô sắc tới hồng nhạt, vàng nhạt, tím đậm…… Cuối cùng biến thành màu tím phấn giống như một loại quỳnh tương, động tác của cậu so với lúc điều hương bình thường, chậm chút, nhưng vẫn như cũ duy trì một loại tiết tấu đặc thù mà đám người Lí Thi Thi thủy chung suy nghĩ không ra.

    (quỳnh tương: rượu ngon)

    Cậu điều ra hương khác biệt như vậy, là bởi vì thiên phú của cậu dựa vào sắc hương mà có thể bắt được thời cơ thỏa đáng nhất.

    Vì nước hoa trong nhà máy chỉ dùng máy móc mà đưa vào nguyên liệu, cũng sẽ không bởi vì khác biệt của nguyên liệu, mà có điều chỉnh, cái này chỉ có bậc thầy điều hương mới có thể làm được, thiên phú của Mạnh Đình làm cho cậu so với các nhà điều hương khác làm tới tốt hơn.

    Đám người Lí Thi Thi và Mạnh Đình đều mang khẩu trang, thậm chí còn đứng có chút xa, nhưng một khắc thành phẩm hoàn thành kia, bọn họ vẫn là say mê ở trong mùi hương này.

    Bất đồng, thật sự bất đồng, không cần Mạnh Đình tiếp tục nói với bọn họ, bọn họ liền biết đây chính là mùi hương Mạnh Đình vẫn luôn muốn điều chế kia.

    “Thành công rồi.” Mạnh Đình nhẹ nhàng lắc lắc nước hoa trong ống nghiệm, trên mặt cậu cũng tràn ra chút mỉm cười, cao hứng của cậu khá thuần túy, cậu cũng không phải cao hứng giá trị thương mại đằng sau nước hoa này, cậu chỉ là rất cao hứng ở trước sinh nhật Yến Tuy, cậu thành công làm được.

    “Không biết anh ấy có thể thích hay không……”

    Cao hứng rất nhiều, Mạnh Đình cũng sinh ra chút lo lắng, cảm nhận của Yến Tuy dưới cái nhìn của cậu, so với bất cứ chuyện gì đều muốn quan trọng hơn, quan trọng tới cậu đều có chút hoài nghe thiên phú của mình.

    “Thích nha, sao có thể không thích! Quá thích luôn!”

    Phát ra cảm thán như vậy cũng không phải hai nữ trợ thủ Lí Thi Thi hoặc là Diệp Tử Lan, mà là nam trợ lý Trình Quang vẫn luôn khá trầm mặc ít nói.

    Lúc trước lúc Diệp Tử Lan hỏi Mạnh Đình, hắn cũng nghe thấy.

    “Sư phụ, anh muốn trong thời gian ngắn như vậy nghiên cứu ra nước hoa này, là có tác dụng đặc biệt gì sao?”

    Trình Quang nhớ trả lời của Mạnh Đình, “Tặng người làm quà sinh nhật.”

    Câu trả lời khá đơn giản, nhưng lúc đó Trình Quang còn không có bao nhiêu cảm giác, nhưng hiện tại cảm giác được một loại ghen tỵ khống chế không được, ghẹn tỵ với người được Mạnh Đình tặng quà kia.

    Cũng không phải hắn có ý nghĩ gì, mà là nước hoa này thật có thể được xưng là hoàn mĩ, hắn dám cam đoan bất kỳ một bậc thầy điều hương nào dốc hết tâm huyết 10 năm, thậm chí mấy thập niên đều chưa chắc sẽ có tác phẩm như vậy.

    Món quà như vậy thật sự quá trân quý, quá hiếm lạ.

    Hắn có thể minh bạch giá trị của nước hoa này, người Mạnh Đình tặng kia có thể minh bạch sao? Trình Quang không khỏi sinh ra lo lắng như vậy.

    Mạnh Đình cũng không để ý tới lời của Trình Quang, cậu chậm rãi ngồi xuống, sau đó nhẹ nhàng lắc lắc ống nghiệm, mấy người Trình Quang có lẽ còn muốn biểu đạt cái gì đó, nhưng nhìn thần sắc Mạnh Đình như vậy bọn họ cũng không tiếp tục mở miệng.

    Mạnh Đình đại khái suy nghĩ hơn 10 phút, cậu đứng dậy tự mình đi đựng nước hoa vào trong lọ, cậu lại tới phòng tài liệu bên cạnh gọi điện thoại cho Yến Minh Á.

    Hai người tán gẫu nửa tiếng, Mạnh Đình mới hài lòng đặt điện thoại xuống, cậu muốn đặt nước hoa vào trong két an toàn, sau đó mới ngồi bên bàn làm việc trong phòng tài liệu, bắt đầu ghi chép hoàn chỉnh số liệu thí nghiệm, cùng với nước hoa thành quả cuối cùng.

    Chờ cậu toàn bộ chỉnh lí xong lại ngẩng đầu lên, lại phát hiện Yến Tuy không biết lúc nào đã tới.

    Anh cũng không có quấy rầy Mạnh Đình, mà là ngồi trên ghế salon bên hành lang, cũng không nhìn phòng điều hương, mà là nghiêng đầu nhìn về phía Mạnh Đình bên này. Ánh mắt hai người chạm vào nhau, cũng không nhịn được cười cười.

    Mạnh Đình đem đồ đạc trên bàn làm việc thu dọn một chút, liền muốn đi ra ngoài tìm Yến Tuy, nhưng thu dọn tới một nửa, cậu đột nhiên phát hiện mình tựa hồ quên mất thay áo, khẩu trang còn vắt ở một bên tai cậu, cậu ngửi ngửi tay mình, mùi vị rất rõ ràng.

    Yến Tuy không ít tới xem cậu điều hương, lúc này vừa nhìn chẳng lẽ còn không biết cậu tới làm cái gì chứ.

    Lúc Mạnh Đình càng thu dọn càng chột dạ, Yến Tuy đã đứng dậy đẩy cửa tiến vào.

    Mạnh Đình ngước mắt quét Yến Tuy một cái, cậu tiến lên hai bước chặt chẽ ôm lấy eo Yến Tuy, cậu tự thú, “Xin lỗi, em nói dối với anh rồi.”

    Yến Tuy ôm lại Mạnh Đình hơi lui về sau nửa bước nhỏ, trên mặt anh lộ ra chút mỉm cười không dễ cảm thấy, trong thanh âm lại không có biến hóa gì.

    “Nói dối cái gì?”

    “Em vừa mới động thủ điều hương rồi, em nói dối rồi.”

    Mạnh Đình vừa chột dạ vừa áy náy, cậu càng thêm dùng sức mà ôm lấy Yến Tuy, giống chỉ sợ anh tức giận bỏ cậu lại rồi biến mất.

    “Xin lỗi, Yến Tuy……” Mạnh Đình cũng không tính toán giải thích thêm, cậu cho dù là chuyện này có nguyên nhân ra, nhưng cậu nói dối Yến Tuy cũng là sự thật.

    Yến Tuy vốn còn muốn trêu chọc Mạnh Đình, lại phát hiện anh không đành lòng nhìn Mạnh Đình lâm vào trong bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào, anh giơ tay nhu nhu gáy Mạnh Đình, “Em nói muốn tới phòng thí nghiệm, anh liền biết em muốn điều hương rồi.” Mạnh Đình nói dối căn bản không lừa gạt được anh.

    “Ừm, vậy em vẫn là không đúng,” Yến Tuy dễ dàng bỏ qua cho cậu, Mạnh Đình tự mình ngược lại vẫn tính toán, cậu ngẩng mặt lên, cọ cọ Yến Tuy, rất là nghiêm túc nói, “Sẽ không có lần sau nữa, em một chút cũng không thích nói dối với anh.”

    Đại khái lời của Mạnh Đình đối với Yến Tuy mà nói liền có ma lực như vậy, chỉ một câu này, sau khi anh gặp qua huynh đệ Tiêu gia, tất cả lo lắng trong lòng liền cũng không thấy nữa. Nhưng lo lắng giảm đi, dâng lên là cảm xúc càng thêm mãnh liệt.

    “Ừm,” Yến Tuy nhẹ nhàng trả lời, ngay sau đó anh kéo Mạnh Đình ra chút.

    Mạnh Đình nghi ngờ nhìn Yến Tuy, nhưng còn chưa kịp chớp mắt, Yến Tuy đã cúi đầu xuống, hôn trụ môi Mạnh Đình.

    Nụ hôn của Yến Tuy có chút đột nhiên, còn có chút vội vàng khó giải thích được, nhưng càng nhiều chính là tình ý mà Mạnh Đình đã lĩnh hội đủ, Yến Tuy thích cậu, Yến Tuy yêu cậu, cho nên Yến Tuy hôn cậu.

    Mạnh Đình xác định điểm này, lập tức híp mắt lại, khá nhiệt liệt đáp lại nụ hôn của Yến Tuy.

    Bọn họ từng bước lui về phía sau, tới lúc bị cửa ngăn cản, không đường thối lui, Yến Tuy vẫn bảo vệ eo Mạnh Đình, cũng không thể để cậu đụng vào, nhưng đồng thời ý chí anh mất kiểm soát cũng bởi vì chút thanh âm này, mới hơi hơi kéo lại chút.

    Môi anh từ cánh môi Mạnh Đình trượt ra, đi xuống, mềm nhẹ lại vụn vặt mà rơi xuống đầy cổ cậu.

    Cằm Mạnh Đình giương lên, cắn môi, lúc này mới không làm cho mình phát ra âm thanh gì kỳ quái, mà tay cậu ôm eo Yến Tuy cũng không buông ra, cậu biết rõ hoàn cảnh hiện tại của bọn họ không đúng lắm, nhưng cậu vẫn là không cam lòng cự tuyệt Yến Tuy.

    Yến Tuy nhất định là rất thích cậu, cho nên mới sẽ như thế. Mạnh Đình tiếp tục nhẫn nại, đồng thời nghĩ như vậy.

    Nhưng phóng túng và bao dung của cậu, chưa hẳn không phải mấu chốt thúc đẩy Yến Tuy tiếp tục mất kiểm soát.

    Yến Tuy buông Mạnh Đình ra chút, rốt cục buông tha cổ vô cùng nhạy cảm của Mạnh Đình, anh dán vào má Mạnh Đình, dùng ngữ khí rất trịnh trọng, “Anh sẽ không để em rời khỏi anh.” Cho dù là người nhà chân chính của Mạnh Đình, anh cũng sẽ không để cho Mạnh Đình rời khỏi anh.

    Nếu như chỉ là một gia đình bình thường, Yến Tuy sẽ không có lo lắng như vậy, nhưng bên kia là Tiêu gia, anh phải suy nghĩ nhiều một chút, không thể không làm chuẩn bị chu toàn nhất. Mạnh Đình anh không thể đưa ra, cậu cũng vĩnh viễn sẽ không trở thành lợi thế bị anh đặt lên bàn đàm phán.

    Mạnh Đình cũng không biết lo lắng trong lòng Yến Tuy, cậu nghe vậy cơ hồ không chút do dự nào liền đáp ứng.

    “Đây là đương nhiên, anh sao có thể để em rời đi, ngay cả anh để, em cũng không đi.”

    Mạnh Đình nghĩ tới cảm giác lời này của mình vẫn còn thiếu sót, cậu nhào lên nhẹ nhàng cắn cắn môi Yến Tuy, tiếp tục bổ sung.

    “Ngay cả như vậy, em cũng phải cùng mang theo anh.”

    Mạnh Đình chưa từng tham luyến qua bất cứ thứ gì của Yến gia, cậu từ đầu đến cuối cũng chỉ vì bản thân Yến Tuy, nhưng cái này cũng đủ lòng tham rồi, có lẽ Yến Tuy đáng giá với người tốt hơn, nhưng hiện tại lại bị cậu ỷ lại, cũng đã định rồi không thay đổi.

    “Ừ,” Yến Tuy nhẹ nhàng đáp lại, tiếp tục ôm Mạnh Đình, lại một lúc lâu anh mới buông người ra.

    Anh sửa sang lại một chút quần áo Mạnh Đình, lại trở lại bàn làm việc, tiếp tục thu dọn một chút, khóa chặt cửa, bọn họ sau khi chào hỏi qua đám người Lý Thi Thi, mới rời khỏi phòng thí nghiệm, đi về nhà.

    Mạnh Đình ngồi trên xe, một lúc lâu vẫn là chóng mặt, thân mật lúc trước ảnh hưởng đối với cậu vẫn như cũ rất lớn, cậu tựa vào đầu vai Yến Tuy, mắt chớp chớp đột nhiên nhớ tới cái gì đó, “Yến Tuy, em quên mất một chuyện rồi?”

    “Cái gì?” Yến Tuy nghiêng đầu nhìn Mạnh Đình, Triệu Binh ngồi trước cũng kéo dài lỗ tai, nếu như là quên ở trong phòng thí nghiệm, bọn họ quay trở lại gần đây còn có đường tắt có thể đi, đối với lái xe thì phương diện tìm đường này, Triệu Binh vẫn là khá chuyên nghiệp.

    “Em quên mất ăn cơm trưa rồi, em rất đói a……”

    Mạnh Đình nói quét Yến Tuy một cái, lại cảm thấy từng đợt chột dạ tới, cậu do dự có nên từ trong ngực Yến Tuy ngồi dậy hay không, Yến Tuy ôm cậu, đồng thời nói với Triệu Binh ngồi trước.

    “Tìm một nhà hàng gần đây nhất đi.”

    “Vâng,” Triệu Binh gật đầu một cái, tốc độ lái xe thả chậm xuống, ánh mắt trái phải quét tới, khá tẫn trách.

    Mạnh Đình rụt ở trong ngực Yến Tuy, hồi lâu mới nhỏ giọng mà giải thích một câu, “Em không phải cố ý.”

    Lúc ăn cơm, Lý Thi Thi tới gọi qua cậu, nhưng cậu không muốn bị cắt đứt mạch suy nghĩ, liền cự tuyệt, cậu chỉnh lý xong ghi chép và phương pháp phối chế, Yến Tuy đã tới rồi, sau đó là phen nụ hôn nóng bỏng kia, cậu trì hoãn quá mức, bọn họ liền lên xe, cậu mới cảm giác được đói, cũng mới nhớ tới mình quên mất cơm trưa.

    Mạnh Đình lại chọt chọt thịt mềm bên eo Yến Tuy, “Anh cũng có chút trách nhiệm đấy …… Đương nhiên, em không trách anh.”

    Mạnh Đình được Yến Tuy cưng chiều, ngụy biện ngược lại càng ngày càng nhiều.

    Yến Tuy ánh mắt thấp xuống, Mạnh Đình nhanh trí mà dừng lại tay làm loạn, thuận tiện mấp máy môi, nhưng mặt mày lại vẫn cong lên, cậu tiếp tục dựa tới đầu vai Yến Tuy.

    Yến Tuy cũng không có muốn trách cậu, anh chỉ là đau lòng cậu đói bụng thôi, điểm này không cần Yến Tuy tiếp tục nói, Mạnh Đình liền cảm nhận được.

    Bọn họ ở trong một nhà hàng nhỏ, Yến Tuy bồi Mạnh Đình ăn cơm trưa, đút cậu ăn no, bọn họ mới tiếp tục về nhà.

    Mà bản thân Mạnh Đình cũng dựa tới trong ngực Yến Tuy buồn ngủ, cậu thức dậy sớm, lúc trước lại hết sức chăm chú như vậy, mấy ngày nay ở nhà dưỡng thương, cậu căn bản đều có ngủ trưa, lúc này cơn buồn ngủ liền cũng càng ngày càng đậm.

    Nhưng đường này cách Yến trạch cũng không có bao xa nữa, khoảng 20 phút nữa, bọn họ liền có thể về tới nhà, Mạnh Đình híp mắt, tính toán tiếp tục nhịn một chút.

    Nhưng đối với một người buồn ngủ mà nói, 20 phút đã đủ để ngủ, cậu cố gắng tinh thần, người cũng vẫn như cũ mơ mơ màng màng.

    “Ngủ đi, đợi lát nữa anh ôm em về phòng.”

    Mạnh Đình nghe vậy do dự một lúc lâu, mới đáp lại, nhưng vẫn không phải cự tuyệt, “Em muốn anh cõng em……”

    “Được,” Yến Tuy đồng ý, tiếp tục ôm lấy Mạnh Đình, nhu nhu tóc và má cậu, Mạnh Đình được nhu thoải mái, mí mắt liền hoàn toàn phủ xuống, an tâm ngủ thiếp đi.

    Xe dừng lại trước Yến trạch, Yến Tuy dựa theo anh đáp ứng Mạnh Đình, anh trước tiên xuống xe, liền đem người chậm rãi dịch tới, xong rồi mới tại điều kiện tiên quyết không quấy rầy Mạnh Đình ngủ, cõng cậu lên.

    Xe Triệu Binh mới vừa lái đi, lại có một chiếc xe dừng lại trước Yến trạch, lại là huynh đệ Tiêu gia, bọn họ nhìn thấy Yến Tuy, lại nhìn thấy Mạnh Đình trên lưng Yến Tuy, mắt hai người đều phát sáng, nhưng đồng thời cũng có chút lo lắng.

    “Đây là làm sao……”

    Ánh mắt Yến Tuy quét tới, Tiêu Tử Mặc tự động giảm thấp âm lượng, mà y cũng chú ý tới, Mạnh Đình được Yến Tuy cõng trên mặt cũng không có khó chịu gì, khí sắc hồng nhuận, mặc mày buông lỏng, rất là an bình.

    “Em ấy ngủ.”

    Yến Tuy dứt lời liền tiếp tục cõng Mạnh Đình đi vào, huynh đệ nhưng còn không lập tức đuổi theo, mà là trở lại trên xe, bao lớn bao nhỏ xách tới rất nhiều đồ, đều là chút đồ bọn họ gom nhanh, nghe nói có thể bồi bổ thân thể, phần lớn đều là một ít đồ dinh dưỡng dạng con nhộng.

    Thứ khác Mạnh Đình còn có thể sẽ thích, nhưng quà này cậu tuyệt đối không thích nổi, thậm chí Yến Tuy cũng sẽ không cho phép trong nhà tồn tại quá nhiều thứ như vậy, thuốc nghiện của Mạnh Đình rốt cục có tốt hay không, bọn họ cũng không thể xác định, nhưng đem những thứ này đặt tới chỗ Mạnh Đình có thể đụng tay đến, vẫn như cũ không tính là thỏa đáng.

    Yến Tuy trực tiếp cõng Mạnh Đình trở về phòng, về phần huynh đệ Tiêu gia chỉ có thể dừng chân ở trong phòng khách, Yến Mạn Gia và bác Tiêu tiếp đãi bọn họ.

    “Những cái này đều là cho…… Đình Đình bồi bổ thân thể,” Tiêu Tử Ngang đặt đồ xuống, nói với Yến Mạn Gia. Mạnh Đình tạm thời chưa được nhận về Tiêu gia, bọn họ gọi là Tử Nặc hoặc là Nặc Nặc cũng vẫn không thích hợp, hơn nữa bọn họ trước khi đến vẫn bảo đảm qua với Yến Tuy, sẽ không nói thêm cái gì.

    Yến Mạn Gia nhìn nhìn lễ vật bọn họ đưa tới, sau đó lắc lắc đầu, “Xin lỗi a, Đình Đình của chúng tôi không thể ăn những thứ này.”

    Thuốc nhhất định phải uống, Mạnh Đình đều uống tới thống khổ như vậy, huống chi mấy thứ này, mặc dù sau này phản ứng của cậu đối với thuốc cũng dần dần nhạt đi, nhưng những thứ này, đối với cậu mà nói vẫn như cũ là ám ảnh.

    “Các cậu lần sau tặng quà, liền cũng đừng tặng loại này……”

    Đưa tới rồi, bọn họ bỏ đi không quá tốt, tặng lại nhà khác, gia đình thích hợp cũng không bao nhiêu.

    “Tại sao?” Tiêu Tử Mặc nhanh chóng hỏi một câu, y và Tiêu Tử Ngang đối với quá khứ của Mạnh Đình vẫn như cũ chỉ hiểu rất phiến diện, hoặc là phải nói bọn họ giới hạn trong con chữ tư liệu, vẫn không thể có cảm thụ quá lớn.

    Yến Mạn Gia nhìn Tiêu Tử Mặc xuất hiện ở Yến gia, bà liền biết người nhà Mạnh Đình tìm tới, bà cảm thấy bọn họ nên biết Mạnh Đình đều chịu khổ gì, nhưng nếu Yến Tuy không gật đầu, bà cũng không thể nói cho bọn họ biết.

    Ánh mắt Yến Mạn Gia quét tới, Yến Tuy đã xuất hiện ở cửa cầu thang, Yến Mạn Gia ngầm hiểu.

    Bà xoay người qua ngồi xuống, cẩn thận suy nghĩ một chút mới nói.

    “Đình Đình khi còn bé không được trải qua ngày tháng tốt đẹp, đại khái là quá đói, có một đoạn thời gian, nó đói bụng tới mức chỉ có thể ăn thuốc trong nhà, sau đó sinh bệnh nằm viện, để lại chút ám ảnh, không chỉ có không thể uống thuốc, ngay cả truyền dịch và tiêm thuốc đều không thể.”

    Đây là Yến Mạn Gia sau khi đuổi theo Yến Tuy hỏi mấy lần, mới lấy được đáp án, bà lúc ấy khổ sở rất lâu, lúc này lại nói, cũng vẫn như cũ cảm thấy khổ sở.

    (t cũng thấy khổ sở a~~)

    Bọn họ là con cái gia đình thế này, căn bản không cảm thụ qua cái gì là đói, mà cái loại đói bụng tới mức đem thuốc làm cơm ăn như Mạnh Đình, lại càng chưa từng có, cũng chưa từng nghĩ qua.

    “Đình Đình rất tốt, nó đã thử vượt qua chướng ngại này.” Mặc dù quá trình này vẫn như cũ vô cùng khó khăn.

    Yến Mạn Gia dứt lời thời gian rất lâu, Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc đều là không nói gì, Yến Mạn Gia không dám tưởng tượng, bọn họ giống nhau như vậy.

    “Những thứ này cũng không khó tra, các cậu muốn biết cái gì, liền tự mình đi tra đi.”

    Yến Tuy đi tới ngồi xuống, đánh vỡ trầm mặc.

    “Các anh tới không đúng lúc, Đình Đình ngủ rồi.” Nhưng ngay cả Mạnh Đình không ngủ, anh cũng không tính toán để cho bọn họ tiếp xúc nhiều, Tiêu Tử Mặc tính tình ngay thẳng chân thành tha thiết chút, Tiêu Tử Ngang chính là rõ ràng tác phong công tử thế gia, Mạnh Đình chưa chắc có thể thích bọn họ.

    “Tôi chờ cậu ấy tỉnh,” Tiêu Tử Mặc ngẩng đầu đáp, tim đập nhanh một chút, có chút lo lắng sẽ bị Yến Tuy đuổi ra, y nhìn về phía Yến Mạn Gia, cái khó ló cái khôn, “Tôi có thể đi xem một chút tranh của bà không?”

    Y đây rõ ràng là muốn túm Yến Mạn Gia làm ván cầu, ở tại Yến gia nhiều thêm một lát lại một lát.

    Y nói xong, lại nghiêng đầu nhìn về phía Tiêu Tử Ngang, “Anh còn có việc, anh đi đi.”

    Y biết rõ, lời lúc sáng, Tiêu Tử Ngang là đắc tội với Yến Tuy, nhưng cái này chỉ là vì Tiêu Tử Ngang quen ở trên bàn đàm phán, hắn thật đúng là không định dùng đến trên người em út nhà mình và em rể đâu.

    Tiêu Tử Ngang bất động thanh sắc cho Tiêu Tử Mặc mấy ánh mắt, sau đó đứng dậy cáo biệt với Yến Tuy, hắn quả thật còn có chuyện, một trong số đó chính là tra quá khứ của Mạnh Đình tới rõ ràng hơn chút, bằng không bọn họ căn bản không có tư cách ở chỗ này nói chuyện với Yến Tuy, huống chi những cái khác.

    Mạnh Đình từ hai giờ ngủ thẳng tới gần bốn giờ mới rời giường, Yến Tuy lúc ra vào phòng, Đại Hoàng và Mao Cầu đều tiến vào.

    Cậu tỉnh lại chơi với bọn chúng một lát, mới mang theo hai thú cưng xuống lầu.

    “Cháu ngửi thấy được mùi bánh chocolate……” Mạnh Đình nói chóp mũi khẽ động động, hiển nhiên sâu tham ăn của cậu lại thức rồi.

    Ăn ngủ, ngủ ăn, nhớ không được phiền não, tâm tình Mạnh Đình thật đúng làm người khác hâm mộ không chịu được.

    “Mau tới, Hàm Hàm mang về, giữ lại cho cháu đấy.”

    Yến Mạn Gia mang theo Tiêu Tử Mặc nghe thấy động tĩnh từ trong phòng vẽ tranh đi ra ngoài, trước Mạnh Đình một bước đi tới bên cạnh ghế sa lon, bà vội vàng ngoắc tay với Mạnh Đình.

    Mạnh Đình gật đầu một cái, tiếp tục ôm Mao Cầu đi tới, lại đi hai bước, cậu mới chú ý tới Tiêu Tử Mặc bên người Yến Mạn Gia, cậu lễ phép gật đầu với y một cái, sau đó liền tiếp tục đi tới ngồi xuống.

    “Mao Cầu ngoan, mày không thể ăn, lát nữa cho mày thêm cá nhỏ ăn.”

    Muốn ngăn cản sự quấy rối của Mao Cầu, còn muốn ăn bánh ngọt thượng hạng, đây đối với Mạnh Đình mà nói, ít nhiều có chút luống cuống tay chân, nhưng cậu vẫn như cũ thích thú, cũng không vì trong phòng khách nhiều ra một người mà có không thích.

    Bánh ngọt cậu ăn non nửa, mới phát hiện đường tầm mắt kia quá chuyên chú, cậu ngước mắt nhìn Tiêu Tử Mặc một chút, lại tiếp tục nhìn chằm chằm bánh ngọt trong đĩa.

    “Anh cũng muốn ăn sao?”

    Mạnh Đình hỏi, nhưng cũng không cũng có ý tứ muốn để ra, “Nhưng tôi đã ăn rồi, không thể cho anh ăn.”

    “Không, không phải……” Tiêu Tử Mặc phát hiện cổ họng nghẹn tới có chút lợi hại, hình như mắt còn chua xót.

    Bằng nhãn lực của y, đặc thù trên người Mạnh Đình như thế nào nhìn không ra, nhưng Nặc Nặc nhà y lúc sinh ra là tuyệt đối khỏe mạnh, khuyết thiếu trên người Mạnh Đình kia hẳn là trong biến cố kia lưu lại.

    Mạnh Đình ít nhiều cảm thấy ánh mắt Tiêu Tử Mặc có chút kỳ quái, nhưng y là khách của Yến Mạn Gia, cậu cũng không thể nói thẳng không để cho Tiêu Tử Mặc nhìn cậu và bánh ngọt của cậu.

    Ánh mắt cậu quét tới bốn phía, nhìn thấy Yến Tuy cùng Chân Hàm từ bên ngoài đi tới, ánh mắt cậu trong nháy mắt liền phát sáng, loại phát sáng này rực rỡ chói lòa, cậu buông Mao Cầu xiêu vẹo nằm nhoài trên ghế salon ra, ngoắc tay với Yến Tuy, “Em ở đây……”

    Yến Tuy không có đáp lại, nhưng cước bộ trực tiếp liền đi về phía này, Chân Hàm chậm hai bước, nhưng cũng là đi tới.

    Yến Tuy ngồi xuống, Mạnh Đình liền xê dịch mình tới trong lồng ngực anh, “Em đang ăn bánh ngọt em họ mang tới, rất ngọt rất ngon, anh muốn ăn không?”

    Yến Mạn Gia quăng đầu đi, mơ hồ là có vài phần muốn cười, Mạnh Đình đại khái 1-2 phút trước, vừa mới nói với Tiêu Tử Mặc bánh ngọt cậu ăn rồi, không thể cho y ăn, nhưng hiện tại lại chủ động hỏi Yến Tuy có ăn hay không.

    Đối với Mạnh Đình mà nói, đãi ngộ của Yến Tuy thủy chung khác biệt với những người khác, không, hẳn là khác biệt với bất kỳ người nào, là có một không hai.

    Mạnh Đình hỏi, liền khoét lên một thìa, tiến tới bên môi Yến Tuy, mắt cậu hơi hơi híp, hoàn toàn nguyện ý, không phải loại cảnh giác lúc đối với Tiêu Tử Mặc.

    Yến Tuy há miệng nếm thử một miếng, lại nhận lấy cái thìa trong tay Mạnh Đình, rất là đương nhiên đút Mạnh Đình ăn bánh ngọt.

    Yến Mạn Gia và Chân Hàm thậm chí còn đám người giúp việc trong nhà, cũng đã quen hình thức qua lại như vậy của Yến Tuy và Mạnh Đình rồi, đều là một bộ thần sắc không kinh sợ khi thấy chuyện quái dị. Ngược lại Tiêu Tử Mặc nhìn tới có chút há hốc mồm, đại khái, em út nhà y là bị Yến Tuy ăn chắc rồi đi.

    Được cưng chiều như vậy, tâm đâu còn có thể không hướng Yến Tuy đây.

    “Khụ khụ,” Chân Hàm nhẹ nhàng ho khan một tiếng, coi như là nhắc nhở Tiêu Tử Mặc một chút, nhìn chằm chằm Mạnh Đình là ý tứ gì, y ho khan lại còn liếc nhìn Yến Mạn Gia.

    Yến Mạn Gia cảm giác mình có chút oan, nhưng suy nghĩ một chút lại không cảm thấy, ban đầu thật đúng là bà trêu chọc Tiêu Tử Mặc.

    “Cậu ấy là Amos, là một họa sĩ lớn trẻ tuổi.”

    Yến Mạn Gia mở miệng, coi là giúp Tiêu Tử Mặc giới thiệu một chút với Mạnh Đình, bất quá bà còn không biết bối cảnh gia thế Tiêu Tử Mặc, cũng chỉ biết chữ ký trên tác phẩm của y. Bà mặc dù cùng Tiêu Tư lui tới nhiều năm như vậy, nhưng là giới hạn bản thân Tiêu Tư, cửa nhà Tiêu gia bà đều chưa tiến vào qua.

    Bà duy chỉ có gặp qua người nhà có liên quan tới Tiêu Tư, vẫn là người dì nhiều năm trước ở nước D đã qua đời, đừng nói Tiêu Tử Mặc và Tiêu Tử Ngang, ngay cả cha mẹ bọn họ, Yến Mạn Gia đều chưa hẳn có thể nhìn lần đầu mà nhận ra.

    Mạnh Đình nghe vậy ngược lại lại quay đầu lại nhìn Tiêu Tử Mặc mấy lần, thấy y vẫn còn nhìn chằm chằm mình, cậu khẽ nhíu chân mày, “Anh muốn mua bức tranh kia của cô sao?”

    Mạnh Đình cho rằng Tiêu Tử Mặc là muốn thông qua cậu, để Yến Mạn Gia nhả ra, mới nhìn cậu như vậy.

    “Người trong bức tranh kia là tôi, đó là quà cô tặng cho tôi, tôi rất thích, không muốn nhượng cho anh.”

    Ngoại trừ cái đó ra cũng có bởi vì người trên đó là cậu, cậu không muốn treo tới trong nhà người không quen.

    Mạnh Đình suy nghĩ một chút, lại thêm một câu, “Anh nhìn tôi, cũng vô dụng.” Cậu cũng không phải là người dễ mềm lòng như vậy.

    Hơn nữa Mạnh Đình cho tới bây giờ đều không cảm thấy mình có bao nhiêu thiện lương bao tốt đẹp, theo lời Yến Thư Á mà nói, cậu chính là người không có lòng đồng tình không thiện lương, cậu đều cảm thấy quá chuẩn.

    “Không, không phải, tôi không mua tranh.” Em út nhà y ngay thẳng tới làm cho người ta sượng mặt, nhưng đồng thời đáng yêu tới mức muốn tới vò tóc nó một chút. Nhưng rõ ràng, Mạnh Đình nói không nhượng bức tranh cho y cũng sẽ không để cho y vò.

    Mạnh Đình nghe vậy gật đầu một cái, cậu liền thu lại ánh mắt nhìn về phía Yến Tuy, lại nhìn thoáng qua cái thìa, “Còn dư lại một chút, em muốn ăn.”

    Yến Tuy tiếp tục đặt cái muỗng vào bên môi Mạnh Đình cho cậu liếm sạch sẽ, lại đem khăn giấy qua lau miệng cho cậu, tay anh mới rảnh rỗi ôm lấy người. Anh thói quen hỏi một câu, “Vết thương còn đau không?”

    “Không đau nữa,” Mạnh Đình dựa vào Yến Tuy thấp giọng trả lời, Tiêu Tử Mặc bên kia mới cùng Chân Hàm bắt chuyện tán gẫu hai câu, lại tiếp tục trầm mặc xuống, dựng thẳng lỗ tai nghiêm túc nghe, sau đó Yến Mạn Gia lại bị Chân Hàm không rõ chân tướng quét mắt vài cái.

    “Em đã tốt rồi, thật đấy.” Mạnh Đình đáp lời, ngẩng đầu lên nhìn Yến Tuy một chút, sau đó nghiêng đầu cọ cọ anh, thanh âm càng thấp càng mềm hơn chút, “Em không có gạt anh, em đáp ứng không tiếp tục nói dối anh nữa.”

    Yến Tuy rũ mắt chống lại tầm mắt Mạnh Đình, khuôn mặt nhịn không được buông nhu hòa, tay anh lại dời lên nhu nhu tóc Mạnh Đình.

    “Em theo anh về thư phòng, anh có việc nói với em.”

    “Vâng,” Mạnh Đình gật đầu một cái, hai tay trực tiếp ôm lấy cổ Yến Tuy, lại mới nhớ tới trong nhà nhiều hơn người ngoài, lúc cậu chần chờ có nên buông ra hay không, Yến Tuy đã ôm cậu lên rồi.

    “Bọn họ tình cảm tốt, thời gian này bị thương đều là Yến Tuy ôm nó lên xuống lầu, vừa nãy đại khái là thói quen.” Yến Mạn Gia giải thích một câu, nhưng bà nói cũng coi như là thật, chính là lúc Mạnh Đình không bị thương, bọn họ cũng thường xuyên ôm tới ôm lui, cực kỳ dinh dính ngọt ngào.

    Tiêu Tử Mặc gật đầu một cái, y đứng dậy cáo từ, không có ở Yến trạch đợi thêm.

    Yến Tuy có thể cho phép y ở lại lâu như vậy, còn để cho y và Mạnh Đình nói chuyện, đã coi là hiếm thấy rồi, y lại tiếp tục ở lại, thật sự hẳn khiến người chán ghét.

    Mạnh Đình tựa vào trong ngực Yến Tuy, sắp tới trên lầu rồi, cậu mới mở miệng thấp giọng nói với Yến Tuy, “Người kia thật kỳ quái, cứ nhìn bánh ngọt của em.”

    Mạnh Đình không cảm giác mình có cái gì tốt để cho người ta nhìn, duy chỉ có bánh chocolate đã bị cậu ăn rồi đi.

    Logic này ở chỗ Mạnh Đình hoàn toàn là thông, cậu suy nghĩ sự kỳ quái của người kia, lại ngước mắt nhìn Yến Tuy một cái, “Bánh ngọt của em họ rất hiếm, ở ngoài cũng mua không được?”

    “Không phải bánh ngọt, là em……” Yến Tuy trả lời, anh nói có chuyện muốn nói với Mạnh Đình, cũng không phải là tìm cớ.

    Mạnh Đình sớm muộn sẽ biết thân thế của mình, nhưng Yến Tuy không muốn cậu cuối cùng là từ chỗ người khác biết được, Mạnh Đình phải biết, cũng nên là do anh mà cậu tín nhiệm tới nói.

    Chương 74

    “Cậu ta nhìn chính là em.” Yến Tuy đặt Mạnh Đình ngồi trên ghế salon, lại tiếp tục cường điệu một lần.

    Chính là hiếm thấy cũng không phải bánh ngọt, mà là bản thân Mạnh Đình.

    Yến Tuy bán ngồi trước người Mạnh Đình, chống lại ánh mắt hơi mê mang của cậu, ngữ khí của anh không khỏi lại ôn nhu thả chậm một chút.

    “Từ tư liệu anh tra được lần trước, cậu ta hẳn là anh hai của em.” Không chỉ là tương tự trên tướng mạo, còn có thời gian Mạnh Đình bị đưa đến cô nhi viện, phương thức, cùng với tình huống của y lúc đó, đều rất phù hợp.

    Thậm chí anh từng nghĩ không ra khác thường của Lý Nhất Phỉ, lúc này đại khái cũng có thể đoán ra một hai phần.

    Bà ta không hẳn có tham dự vào sự kiện bắt cóc năm đó, nhưng bà ta tuyệt đối là biết thân thế Mạnh Đình. Bằng không hai đời, bà ta cũng sẽ không cần dùng thủ đoạn khống chế Mạnh Đình cực đoan như vậy, cơ hồ là giam cầm mà hạn chế tất cả giao tiếp của cậu.

    Mạnh Đình nghe vậy mắt khẽ trợn tròn, Yến Tuy cũng không nói nữa, chờ Mạnh Đình trước tiên tiêu hóa một chút rồi tiếp tục nói.

    Nhưng cũng không biết Mạnh Đình nghĩ tới điều gì, sắc mặt bỗng nhiên trắng bệch, cậu rơi xuống trên vai Yến Tuy lại tiếp tục ôm chặt lấy, cậu nhào lên phía trước, ôm lấy Yến Tuy, ngữ khí khá lo lắng.

    “Anh hôm nay nói sẽ không để em rời đi, là bởi vì anh ta tới sao? Anh ta muốn mang em đi?” Mạnh Đình cảm thấy cậu mơ hồ nắm được mấu chốt Yến Tuy ở trong phòng thí nghiệm mất kiểm soát, đồng thời cũng có sự khủng hoảng của anh.

    Chuyện cậu sợ nhất bây giờ đã không phải là đói và ác mộng, mà là Yến Tuy không cần cậu, hoặc là cậu sẽ rời khỏi Yến Tuy.

    “Em không đi, Yến Tuy, em không muốn đi.”

    Mạnh Đình chặt chẽ tựa vào bên gáy Yến Tuy, cậu căn bản không cách nào tưởng tượng phát sinh chuyện như vậy, “Em không cần người khác, em chỉ muốn anh, chỉ cần anh.” Nếu như cái gọi là người nhà xuất hiện muốn đem cậu và Yến Tuy tách ra, như vậy cậu tình nguyện không cần.

    Yến Tuy không nghĩ tới nguyên nhân khiến Mạnh Đình trong nháy mắt sợ hãi, còn là bởi vì thất thố lúc trước của anh, anh ôm lấy Mạnh Đình hơi đứng dậy rồi ngồi vào bên người cậu, giơ tay ở sống lưng Mạnh Đình thuận.

    “Lúc trước chỉ là lo lắng của anh, anh đã nói sẽ không để em rời đi, em cũng phải tin tưởng anh.”

    Mạnh Đình nghe vậy chỉ hơi ổn định chút, cậu ghé sát vào Yến Tuy, không chỉ có hai tay ôm Yến Tuy, hai chân cũng vắt lên, giống như như vậy Yến Tuy cũng chạy không được vậy, “Bọn họ rất đáng sợ sao?”

    Mạnh Đình trên chuyện liên quan tới Yến Tuy, vẫn đều rất nhạy cảm, có thể làm cho Yến Tuy lo lắng cậu sẽ bị mang đi, chẳng phải nói người bên kia kỳ thực đáng sợ tới mức Yến Tuy đều có thể ứng phó không được?

    “Cũng không tính là vậy.”

    Yến Tuy bất đắc dĩ tiếp tục xoa gáy và lưng Mạnh Đình, hơi hơi suy nghĩ mới tiếp tục nói với cậu.

    “Người em vừa gặp nguyên danh là Tiêu Tử Mặc, là con thứ của đích tôn Tiêu gia thành Bắc, cha mẹ em là gia chủ và gia chủ phu nhân đương nhiệm của Tiêu gia, em coi như là con út của bọn họ, ở trong tộc vai vế của ngươi vẫn nhỏ hơn một chút, hàng 17.”

    Hàng như vậy coi như là con cái của chi chính và trong chi thứ cùng thế hệ của Tiêu gia, Mạnh Đình còn không phải nhỏ nhất, có thể thấy được chi này của Tiêu thị ở nước Hạ phức tạp, bất quá giữa các đại gia tộc quyền thế đứng đầu sẽ có qua lại, nhưng trừ phi giống như Yến thị và Chung thị cùng ở Hải thành, bằng không phạm vi không cùng thành phố không cùng lệ thuộc, người lui tới giao tiếp ít có thể trùng lặp.

    Giống như Tiêu gia ở Hải thành cũng chỉ có một chi của Tiêu Mục ngồi cùng bàn với Mạnh Đình kia, vẫn chỉ là phú thương tầm thường, còn rất xa không đủ tiến vào giới thượng lưu Hải thành. Tiêu Mục và người nhà hắn nếu không phải vì Tiêu Tư tới Hải thành chủ động tìm tới, bọn họ cũng không thể biết tình huống trong bổn gia, lại càng không cần phải nói giống như Tiêu Tử Mặc sẽ bởi vì nhìn thấy hình Mạnh Đình mà liên tưởng đến chủ mẫu Tiêu gia.

    “Em còn có một anh cả ruột tên Tiêu Tử Ngang, hắn lớn hơn em 10 tuổi, bằng tuổi với anh, hắn cũng đến Hải thành, lúc trước cũng tới, bất quá em ngủ, hắn có việc liền đi trước.” Yến Tuy đối với chuyện huynh đệ Tiêu thị tới Hải thành, cũng không giấu diếm, Tiêu Tử Ngang hôm nay không thể nói chuyện với Mạnh Đình, hai ngày nữa hắn cũng sẽ tới, có lẽ còn có thể cùng với gia chủ Tiêu gia.

    Đối với Tiêu gia Mạnh Đình từng chỉ nghe Mạnh Kỳ đề cập tới một lần, ấn tượng căn bản mơ hồ, cậu hiện tại có thể nghĩ tới cũng chỉ có bản mặt đáng ghét của Tiêu Tư Tiêu gia, Mạnh Đình đối với mình là con cháu của Tiêu gia, nửa điểm cũng không cảm thấy cao hứng.

    “Vậy em vì sao phải ở trong cô nhi viện chứ? Viện trưởng mama nói bọn em đều là trẻ con không ai cần.” Trong cô nhi viện phần lớn đều là trẻ con bị vứt bỏ, nhận thức này đối với Mạnh Đình là chắc chắn thâm căn cố đế.

    Mạnh Đình tựa vào trong ngực Yến Tuy, tiếp tục hỏi ra nghi ngờ của mình, “Là bởi vì em quá ngu ngốc, bọn họ không cần em nữa sao?”

    Lúc Mạnh Đình hỏi phần nghi vấn trong giọng nói cũng không nhiều, nhiều hơn chính là khẳng định.

    Cũng là, ngoại trừ Yến Tuy, cậu căn bản chưa có gặp được ai có thể cho rằng cậu tốt cả.

    Đối với người khác mà nói, tuổi thơ của cậu chỉ là một đoạn một câu liền có thể mang qua ghi lại, nhưng đối với Mạnh Đình mà nói, đó là năm tháng thực sự âm u lại tràn đầy không có giúp đỡ. Khi đó cậu hiểu biết cũng không nhiều, cũng không biết cái gì gọi là “Không cần”, cũng không biết cái gì gọi là “Vô dụng”, nhưng những lời này cậu nhớ, hơn nữa năm tháng sau này nếm được sự gian nan khi có chúng.

    Yến Tuy nghe lời này thoáng ngừng lại, cũng vì Mạnh Đình cảm thấy khổ sở. Gia tộc hào môn vốn tránh không được một ít tranh đấu, không thể nghi ngờ Mạnh Đình trở thành vật hy sinh vô tội nhất trong trận đấu kia.

    “Hẳn không phải vậy,” Yến Tuy nghiêng đầu ở trên tóc Mạnh Đình hôn hôn, anh cảm giác khẽ vuốt của anh không đủ trấn an Mạnh Đình.

    “Mười bảy năm trước, cuối tháng 3, một nhà đích tôn Tiêu thị tới một thị trấn nhỏ thành Bắc du ngoạn, Tiêu Huy Dân mang theo con trai lớn và con thứ ra ngoài mua đồ, trong nhà lưu lại phu nhân đang nghỉ ngơi và con út, bởi vì bảo mẫu thông đồng bọn cướp, để bọn cướp đi vào, bảo tiêu bị giết, phu nhân và con út cùng bị bắt cóc.”

    Yến Tuy không có tiếp tục nhấn mạnh con út kia là Mạnh Đình, anh nói như vậy, giống như đang kể một câu chuyện đã từ rất lâu lại nguy hiểm, không có quá nhiều cảm xúc nhập vào, nhưng mặc dù như vậy, lực chú ý của Mạnh Đình cũng hoàn toàn bị hấp dẫn tới trong lời anh nói.

    Nhưng Yến Tuy trong thời gian ngắn như vậy có thể tra được cũng tương đối có hạn, quá trình cứu người như thế nào, anh không biết, anh chỉ biết kết quả cuối cùng, “Cuối cùng chỉ có phu nhân được cứu về, con út của bọn họ nghe nói bị giết con tin rồi, để lại cho Tiêu thị chỉ có một bộ quần áo dính máu của trẻ con.”

    Nghe nói sau khi giết chết bị ném tới biển, một đứa trẻ lớn 3 tháng, đừng nói ở biển có loại cá nguy hiểm gì, chỉ để trong gió biển thổi một chút, đều có thể thổi chết yểu rồi.

    “Bọn cướp tham dự vụ bắt cóc năm đó, chủ mưu bị phán tử hình, chỉ có cực cá biệt bị phán không thời hạn, nhưng bọn họ có thể biết chỉ sợ cũng không nhiều.” Năm đó thành Bắc chấn động, ngay cả Yến Tuy ở Hải thành cũng có nghe nói, trong trận biến cố này người bị thanh toán quá nhiều, dấu vết vốn nên lưu lại, cũng đều bị xóa sạch, kể từ đó, ngược lại khó điều tra.

    Vài ý nghĩ nào đó trong đầu Mạnh Đình vẫn là thật sự thâm căn cố đế, mặc dù đối với Yến Tuy có thay đổi, nhưng đổi lại một số người khác, cậu vẫn như cũ không đổi.

    Bất quá trong ngữ khí cậu cũng không có bao tiếc nuối và khổ sở, nếu nói người nhà, trước khi gặp được Yến Tuy, đối với Mạnh Đình chỉ có hai chữ ác mộng. Bọn họ không cần cậu, Yến Tuy cần cậu, như vậy rất tốt. Mạnh Đình thật lòng cảm thấy như vậy.

    “Anh không biết, có lẽ lần sau bọn họ tới, em vẫn muốn biết, có thể lại hỏi bọn họ.”

    Nói chuyện với Mạnh Đình, Mạnh Đình kế tiếp đối mặt với người Tiêu gia sẽ có phản ứng gì, Yến Tuy còn chưa kịp suy nghĩ nhiều, ngược lại chính anh được sự lưu luyến của Mạnh Đình trấn an, nhưng đồng thời anh cũng kiên định quyết tâm, Mạnh Đình hẳn là đối với quá khứ của mình, có một nhận thức rõ ràng.

    Không bởi vì nhiều ra tài phú, địa vị hoặc là bảo vệ gì, chỉ đơn giản bởi vì có thể đem mấy ý nghĩ thâm căn cố đế trong đầu cậu kia nhổ sạch, cũng là đáng giá. Mạnh Đình đối với quá khứ gánh vác quá nhiều, Yến Tuy không muốn cậu tiếp tục gánh vác tiếp nữa.

    “Yến Tuy, anh thật sự xác định bọn họ không mang em đi sao?” Mạnh Đình rất muốn tin tưởng Yến Tuy, nhưng cậu vẫn như cũ nhịn không được sợ hãi, cậu không cách nào tưởng tượng tình huống cậu và Yến Tuy bị chia rẽ, cũng không cách nào thừa nhận kết quả như vậy.

    “Xác định,” Yến Tuy hơi cúi đầu hôn lên mi tâm Mạnh Đình, “Anh xác định, em sẽ không rời khỏi anh.”

    “Ừ,” Mạnh Đình đáp lại một câu, nhưng ngay sau đó tay và chân cậu quấn lấy Yến Tuy lại đều chặt hơn chút.

    “Anh nói như vậy, còn vẫn là một chút lo lắng a.”

    Yến Tuy nghe vậy bất đắc dĩ cười khẽ, anh nghiêng đầu thỉnh thoảng hôn Mạnh Đình một chút, kiên nhẫn chờ cậu tiêu hóa những tin tức này, cho dù là tiêu hóa không được cũng không sao cả, có anh ở đây, anh sẽ không để cho Mạnh Đình chịu thiệt.

    Lầu dưới, sau khi bác Tiêu tiễn Tiêu Tử Mặc ra ngoài, Yến Mạn Gia dưới nộ trừng của Chân Hàm, ấp a ấp úng nói.

    “Hóa ra là người nhà của chị dâu nhỏ, con còn tưởng mẹ ở đâu tìm được cỏ non hoa tâm……”

    Yến Mạn Gia trầm mặc một lúc lâu mới lĩnh hội được ý tứ trong lời Chân Hàm, sắc mặt bà sung huyết tới càng hồng chút, “Con nói mẹ là trâu già?”

    Trâu già gặm cỏ non, Chân Hàm cảm thấy Tiêu Tử Mặc là cỏ non, chẳng phải cảm thấy bà là trâu già……

    Chân Hàm tiếp tục dựa vào lưng ghế salon, đối với tức giận của Yến Mạn Gia hoàn toàn không để trong lòng, y một bên nghĩ tới chuyện này, một bên thuận miệng trả lời Yến Mạn Gia một câu, “Chẳng lẽ mẹ còn cảm giác mình là cỏ non?”

    Có con trai là y lớn như vậy rồi, Yến Mạn Gia liền thoạt nhìn không già, nhưng mấy tiểu thịt tươi tiểu cỏ non kia đoán chừng cũng ăn không ngon miệng.

    Yến Mạn Gia bị tức tới nhồi máu cơ tim, bà thở phì phò mà đứng dậy, tức giận trừng Chân Hàm một cái, nhưng cũng không dám trước mặt to tiếng cái gì, bằng không nhất định sẽ bị ghét bỏ tới càng thảm, bà xoay người trở về phòng đắp mặt nạ.

    Tiêu Tử Mặc sau khi y rời khỏi Yến trạch, liền trực tiếp trở về khách sạn y đặt ở Hải thành, thời gian y ở Yến gia đợi hơn nửa buổi chiều, hẳn là Tiêu Tử Ngang đem quá khứ Mạnh Đình tra tới rõ ràng hơn chút.

    Yến Tuy tra phải bỏ khí lực rất lớn, rất nhiều thời gian, nhưng bọn họ tiếp tục tra liền không cần nữa, mấy thứ Yến Tuy trong buổi công bố công khai kia đã định xong phương hướng cho bọn y rồi, lúc này cũng đã đủ.

    Tiêu Tử Ngang trước trước sau sau nhìn 3 lần, lại gửi qua cho cha hắn một phần, Tiêu Tử Mặc trở lại, hắn đang nhìn lần thứ 4……

    Mỗi một lần nhìn, tức giận trong lòng hắn lại càng thịnh hai phần, sắc mặt đen trầm lại đen trầm, nhìn khá đáng sợ. Hắn đã rất nhiều năm không nổi giận qua như vậy rồi, nhưng cơn giận dữ này cần phải tích lũy, để phát tiết với kẻ nên chịu.

    “Anh……” Tiêu Tử Mặc gọi hắn một câu, thấy hắn không trả lời, y liền tự đem máy tính dịch về phía mình.

    Tiêu Tử Ngang miễn cưỡng thu lại thất thố của mình, còn chưa kịp hỏi thêm Tiêu Tử Mặc câu gì, điện thoại trong túi áo hắn rung, hắn liếc mắt nhìn Tiêu Tử Mặc thần sắc cũng không khác hắn lắm, xoay người đi tới bên cửa sổ nhận điện thoại.

    “Được, thay tôi biểu đạt lòng biết ơn với Yến Tuy.”

    Tiêu Tử Ngang nhận được điện thoại của Vương Phong, y nói với hắn, Yến Tuy gửi cho hắn một phần mail mã hóa, không có đề cập tới là nội dung gì bên trong, nhưng về cái gì, rất dễ đoán, có thể làm cho người hai nhà bọn họ không thể không tiếp xúc như vậy cũng chỉ có Mạnh Đình.

    Không biết là ý nghĩ của Yến Tuy thay đổi cái gì, khiến anh chủ động đem quá khứ của Mạnh Đình nói với bọn họ, có lẽ là vì trợ giúp bọn họ dễ truy xét chân tướng năm đó hơn đi.

    “Yến Tuy gửi mail cho anh, em nhượng một chút, chúng ta cùng nhau xem.”

    Tiêu Tử Mặc hốc mắt ửng đỏ, gắt gao nhìn chằm chằm một tấm hình lúc Mạnh Đình 7 tuổi, tay nắm thành quả đấm, thân thể có chút hơi run rẩy khống chế không được, bọn họ ăn tốt nhất, mặt tốt nhất, dùng tốt nhất, nhưng cuộc sống Mạnh Đình trải qua, ngay cả bọn họ một phần mười một phần trăm đều không có.

    Cậu có thể trong biến cố sống sót, đã là đại hạnh trong bất hạnh, nhưng vận mệnh vẫn như cũ không có chiếu cố cậu, cho dù là cô nhi viện chính quy, đứa nhỏ như Mạnh Đình cũng chưa chắc có thể trải qua thật tốt, huống chi là loại cô nhi viên hám lợi không tuân theo quy định kia.

    Tay y chạm chạm về phía màn hình, tựa hồ muốn cứ như vậy phất đi bất an trong mắt tiểu Mạnh Đình 7 tuổi, nhưng vô pháp, y chính là thay đổi được tấm hình, cũng không thay đổi được quá khứ vô cùng bi thảm của Mạnh Đình.

    Tiêu Tử Ngang quét Tiêu Tử Mặc một cái, trong lòng nhẹ nhàng than thở, Tiêu Tử Ngang nhìn những thứ này cũng có chút chịu không nổi, nhưng đây còn chưa phải chuyện đáng sợ nhất Mạnh Đình gặp phải.

    Yến Tuy gửi mail tới, hẳn là nghĩ rằng bọn họ sẽ có vài chuyện tra không được, hoặc là chú ý không tới, mới có thể làm điều thừa.

    Tiêu Tử Ngang đẩy Tiêu Tử Mặc bất động, cũng chỉ có thể tự mình một một cái ghế, sau đó dịch máy tính tới một chút.

    Hắn nhanh chóng mở ra, sau đó dựa theo mật mã Vương Phong nói cho mở ra, sau đó download văn kiện, hắn nhanh chóng quét qua một phần giống với của bọn họ kia, cuối cùng dừng lại ở một tấm hình cũ, đây là một tấm hình từ trong cục cảnh sát trấn Đông Lâm lấy ra được.

    Một tấm hình có thể xem như hiện trường mưu sát, máu đỏ tươi bôi đầy đất, một nam nhân bụng dưới chảy máu, còn có một thiếu niên đơn bạc chết lặng cầm dao gọt trái cây trong góc phòng, liên tục vài tấm hình, là ảnh sau khi Ngô Phượng Kiều báo án, cảnh sát chạy tới chụp được.

    Kế tiếp là một tấm ảnh Mạnh Đình hai tay bị còng lúc bị mang đi, ánh mắt cậu trống rỗng mênh mang tới mức dọa người, tựa hồ cũng mới là vừa hoàn hồn, chậm rãi tràn ra một chút sợ hãi và bất lực.

    Trong tư liệu của Yến Tuy so với bọn họ tìm được nhiều hơn rất nhiều ảnh, nhưng mỗi một tấm đều làm lòng người lạnh lẽo hoảng sợ tới không biết làm thế nào.

    “Như thế nào đây là?” Khóe mắt Tiêu Tử Mặc chăm chú nhìn vào hai tấm hình, đã không cách nào an tâm tiếp tục đi xem mấy chữ chi chít.

    “Con mẹ nó! Bọn họ làm sao dám!”

    Tiêu Tử Ngang so với Tiêu Tử Mặc trấn định hơn chút, nhưng ngay sau đó bình tĩnh mà hắn nỗ lực duy trì cũng cuối cùng không còn, hắn chợt đứng lên, bắt đầu đi quanh ghế salon đi quanh bàn trà, sau đó hắn lại gọi vài cuộc điện thoại.

    Tiêu Tử Mặc không để ý đến thất thố của Tiêu Tử Ngang, y hít sâu một hơi, tiếp tục nhìn xuống, nhưng sắc mặt càng ngày càng khó coi là nhất định, y xem xong những thứ này, lại tiếp tục kéo về phía trước, bắt đầu lại từ đầu nhìn.

    Những tài liệu này cũng không tính dài, nhưng là Tiêu Tử Mặc xem tới hết sức chậm, hết sức khó khăn, y nhớ tới cảnh tượng hôm nay lúc gặp Mạnh Đình, bất giác liền muốn lệ nóng quanh tròng, khó có thể tưởng tượng Mạnh Đình gặp phải nhiều chuyện đáng sợ như vậy, còn có thể có ánh mắt và nụ cười sạch sẽ như vậy.

    Người so với y khi nhìn thấy còn đau lòng hơn vẫn đang ở trong nhà cũ Tiêu gia Bắc thành phía bắc nước Hạ, Ninh Châu và Tiêu Huy Dân là vợ chồng mấy chục năm, hắn hôm qua khác thường mà ngủ không ngon, Ninh Châu tự nhiên có phát hiện, bà hỏi hắn chuyện gì, hắn cái gì cũng không nói.

    (Tui đính chính lại chỗ tên mẹ của Đình Đình nhé, thực ra bà ấy tên là Ninh Châu(宁舟), hán việt là Trữ Chu, lúc phiên lại tên tui lại phiên mỗi cái họ, còn cái tên lại quên xừ mất -_-, từ chương này tui sẽ để là Ninh Châu, còn các chương trước có thời gian tui sẽ sửa lại, dù sao trước đấy cũng không nhắc tới tên Tiêu phu nhân nhiều lắm)

    Bà hỏi quản gia trong nhà, mới biết được con cả và con thứ 2 đều không ở Bắc thành, mà là trước sau tới Hải thành, Ninh Châu cũng là biết chuyện Tiêu Tư ở Hải thành bị phế, bà đối với chú em này không có cảm tình gì, gã được đón trở lại lâu như vậy, bà chỉ cho người đưa tới cho gã một chút trái cây, cũng không tự mình đi nhìn người.

    Nhưng gia chủ Yến thị phế Tiêu Tư, khó tránh vẫn không thể nguôi giận, bà chỉ còn hai đứa con trai, một trước một sau đi qua, chẳng phải là nói, bọn họ cũng có thể bị giận chó đánh mèo, hoặc là đã bị giận chó đánh mèo, mới khiến Tiêu Tử Ngang lại chạy tới Hải thành giải quyết, mới có thể khiến cho Tiêu Huy Dân suốt đêm khó ngủ?

    Bà tới phòng tìm Tiêu Huy Dân hỏi rõ ràng, bà cũng không muốn khi con mình xảy ra chuyện, bà vẫn còn bị giấu diếm không biết.

    Thư phòng Tiêu Huy Dân người khác vào không được, Ninh Châu tự nhiên không có vấn đề, chỉ là bình thường, bà cũng ít đi vào, càng sẽ không tùy ý thay đổi đồ đạc, nhưng Tiêu Huy Dân nhận hai cuộc điện thoại, vội vàng rời đi, máy tính cũng không kịp đóng, Ninh Châu lúc tiến vào, vừa vặn nghe được thanh âm mail gửi tới.

    Bà lo lắng có khả năng là về chuyện của Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc hay không, do dự một chút, bà vẫn là đi tới.

    Màn hình sáng lên, bà quét một cái, người gửi tới chính là con trai cả của bà Tiêu Tử Ngang, bà ngồi ở vị trí Tiêu Huy Dân làm việc, không tiếp tục do dự mở nó ra, bà cũng muốn xem cha con bọn họ cùng nhau muốn giấu diếm bà chuyện gì.

    Nhưng câu nói đầu tiên Tiêu Tử Ngang ghi chú, liền làm cho Ninh Châu trố mắt thật lâu.

    “Đây là chuyện quá khứ về Nặc Nặc con tra được, Mạnh gia và Lý Nhất Phỉ là đối tượng tra trọng điểm.”

    Ánh mắt Ninh Châu lướt qua ba chữ Lý Nhất Phỉ kia, ngay sau đó lại trở lại trên hai chữ “Nặc Nặc”.

    17 năm, ba chữ Tiêu Tử Nặc chưa từng quên trong lòng bà, bà che ngực khắc chế từng trận co rút đau đớn truyền đến nơi đó, một lúc lâu, bà mới mở văn kiện ra, từng chữ từng câu nhìn xuống, nhưng mới nhìn hai câu, nước mắt bà liền liên tiếp lăn xuống.

    Đại khái Tiêu Huy Dân vừa mới đi, Ninh Châu liền tới trong thư phòng rồi, Tiêu Huy Dân gặp người, ăn cơm tối, vốn là muốn từ chối xã giao kế tiếp, ông liền nhận được điện thoại của người giúp việc trong nhà, Ninh Châu khóa mình trong thư phòng của ông, đã hơn 3 tiếng rồi, cơm tối cũng không đi ra ngoài ăn.

    Tiêu Huy Dân và Ninh Châu tình cảm tốt, người giúp việc trong nhà tự nhiên cũng không dám lạnh nhạt vị phu nhân cơ thể yếu này, giống như điện thoại Ninh Châu không hảo hảo ăn cơm vậy, bọn họ cũng gọi qua không ít, lần này cũng vậy, chỉ là phản ứng của Tiêu Huy Dân so với thường ngày còn muốn lớn hơn chút.

    “Cái gì? Chưa ăn cơm còn giam…… trong thư phòng?” Tiêu Huy Dân mơ hồ cảm thấy không đúng, phần tài liệu Tiêu Tử Ngang cho ông xem kia, ông đặt trong ngăn kéo, nói như vậy Ninh Châu sẽ không đi lật xem, nhưng bà buồn rầu ở trong thư phòng lâu như vậy, cũng đã nói rõ vấn đề.

    “Tôi biết rồi, tôi trở lại ngay.”

    Tiêu Huy Dân cũng sẽ không cố ý ở trước mặt người ngoài che giấu tình yêu của ông đối với Ninh Châu, dặn dò thư ký bên cạnh xong, ông liền vội vàng chạy về nhà.

    Tiệc rượu này là một tuần trước đã nói phải tới, hai ngày nay tâm tư của ông toàn bộ ở trên người Mạnh Đình, thư ký gọi điện thoại nhắc nhở ông, ông mới nhớ tới có chuyện này, vội vàng chạy tới, lại không nghĩ rằng Ninh Châu sẽ tới trong thư phòng ông phát hiện tư liệu Tiêu Tử Ngang đưa cho ông.

    Nhưng ông ngồi lên xe còn chưa tới Tiêu trạch, điện thoại của Tiêu Tử Ngang liền gọi tới.

    “Cha, con vừa gửi cho cha một phần mail, đó là Yến Tuy đưa cho chúng ta.”

    Ngữ khí Tiêu Tử Ngang khá lãnh trầm, Tiêu Huy Dân vốn có chút muốn giận chó đánh mèo cũng phát tác không nổi, ông nhíu nhíu mày, “Mail gì? Ta còn chưa xem.”

    “Mail về quá khứ từng trải qua của Nặc Nặc……” Ngữ khí Tiêu Tử Ngang càng thêm trầm trọng hai phần, hắn suy nghĩ một chút, lại tiếp tục dặn dò Tiêu Huy Dân một chút, “Cha xem xong liền xóa, đừng để mẹ nhìn thấy, con sợ thân thể bà ấy chịu không nổi.”

    “Chậm rồi,” Tiêu Huy Dân nói khe khẽ thở dài, “Bà ấy đã thấy được.”

    Hóa ra không phải là ông không giấu kỹ tài liệu, mà là Ninh Châu nhìn thấy mail Tiêu Tử Ngang gửi cho ông, nhưng bản thân chuyện này cũng không thể giấu diếm Ninh Châu quá lâu, bằng không bà tức giận lên, ngay cả ông cũng chịu đựng không nổi.

    “Các con không cần lo lắng, mẹ con bên kia ta sẽ nhìn, ta sắp về tới nhà rồi, những chuyện khác, lát nữa ta sẽ liên hệ với các con.”

    Tiêu Huy Dân nói xong, cúp điện thoại, ông xuống xe cởi áo khoác xuống, ném cho quản gia, sau đó sải bước đi tới thư phòng lầu hai.

    “Châu Châu mở cửa, là anh.”

    Tiêu Huy Dân gõ một lát, lại đợi một lát, Ninh Châu tới mở cửa ra, nhưng ngay sau đó bà liền nhào tới trong ngực Tiêu Huy Dân, thất thanh khóc rống lên, “Huy Dân, tại sao có thể như vậy, làm sao sẽ…… Nặc Nặc của chúng ta làm sao sẽ gặp phải nhiều chuyện khó khăn như vậy?”

    Tiêu Huy Dân ôm Ninh Châu, đi vào, đóng cửa phòng lại, ông mới tiếp tục mở miệng nói chuyện.

    “Em yên tâm, mấy người từng hại em và Nặc Nặc kia, anh sẽ không nương tay mềm lòng đâu.”

    Ông nói nhẹ nhàng xoa tóc Ninh Châu, vẫn như cũ có thể cảm giác được bà từng đợt khóc thút thít khống chế không được.

    “Nhưng hiện tại Nặc Nặc tìm trở lại rồi, thân thể em càng không thể suy sụp, trước kia chúng ta không thể hảo hảo đối đãi với nó, ngày tháng sau này chúng ta phải gấp bội bồi thường trở lại.”

    Lời này đối với Ninh Châu mà nói so với bất kỳ lời an ủi nào đều muốn hữu dụng hơn, bà và Tiêu Huy Dân vốn đều cho rằng phải mang theo hối hận như vậy cho tới lúc chết đi.

    “Anh nói đúng, em vẫn phải sống, hảo hảo đối đãi với Nặc Nặc.”

    Bà ngẩng đầu nhìn Tiêu Huy Dân, nước mắt lại lăn xuống, thanh âm vẫn như cũ phát run, nhưng ánh mắt đã kiên định xuống, bà một lần nữa dựa tới trong ngực Tiêu Huy Dân, nhẹ giọng hỏi, “Anh cho người đặt vé máy bay, em hiện tại liền muốn đi qua.”

    Tiêu Huy Dân đâu yên tâm Ninh Châu một mình ngồi máy bay, ngay cả có người giúp việc bồi, ông cũng không yên tâm, ông mang theo bà một bên ngồi xuống.

    “Anh đặt vé máy bay sáng mai, chúng ta cùng đi, bên kia có Tử Ngang cùng Tử Mặc ở, còn nữa…… Chúng ta cũng phải cho Nặc Nặc chút thời gian tiếp nhận chúng ta.”

    Trong tính toán ban đầu của ông và Tiêu Tử Ngang, là bọn họ nhận Mạnh Đình trở về, hết thảy đều trần ai lạc định (*) sau đó tiếp tục nói với Ninh Châu, cũng không nghĩ lúc này mới bao lâu, Ninh Châu đánh bậy đánh bạ liền tất cả đều biết rồi.

    ((*) trần ai lạc định: tất cả mọi việc đều xong xuôi)

    Ngữ khí Ninh Châu vốn là khá kiên quyết, nhưng Tiêu Huy Dân nắm đúng điểm bà để ý nhất trong lòng, liên quan tới con út của bọn họ, liên quan tới Mạnh Đình, Ninh Châu liền cũng không tùy hứng nữa.

    Bà được Tiêu Huy Dân dỗ ăn chút gì đó, bà là chủ mẫu nhiều năm như vậy cũng không phải là làm vô ích, bà đại khái liền từ trong cảm xúc gần như muốn sụp đổ kia trấn định lại, bà không tiếp tục quấy rầy Tiêu Huy Dân, để cho Tiêu Huy Dân tự mình đi làm việc, bà lên tầng cao nhất của Tiêu trạch, bảo người giúp việc mở ra một căn phòng vẫn luôn bị khóa ở nơi đó.

    Nơi đó mười mấy năm đều không tiếp tục có người ở qua, mà người giúp việc quét dọn cũng không đi tới nơi này, Ninh Châu cho người mở ra, cũng bảo bọn họ thu dọn lại một phen, một vài quần áo nhỏ đồ chơi nhỏ, toàn bộ đều dùng hòm cất vào, bà đánh giá trang trí gian phòng, cho người bỏ đi một chút, lại thêm một chút, giống như nơi này lập tức liền có người vào ở vậy.

    Tiêu Huy Dân muộn hơn Ninh Châu một chút nhìn thấy văn kiện Yến Tuy đưa cho, không ai trong thư phòng, lửa giận của ông cũng là cọ xát từng dâng lên, đừng nói Ninh Châu có chút nhẫn nại không tới ngày mai, ngay cả ông cũng vậy, nhưng ông khó chịu đi quanh một lúc lâu, vẫn là trở lại chịu đựng, tiếp tục sắp xếp công việc thỏa đáng rồi tiếp tục nói.

    (Min: cái nhà này ai cũng thích đi vòng quanh thế nhỉ)

    Ông là gia chủ đương nhiệm của Tiêu gia, bất chấp rời khỏi Bắc thành tới Hải thành, không xử lý tốt sẽ dẫn tới quá nhiều suy đoán không cần thiết, nhưng ông cũng không thể không đi, chỉ bằng Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc thật đúng là ứng đối với Yến Tuy của Yến thị không được.

    Hơn nữa Ninh Châu gấp gáp, ông sao có thể vẫn ở lại Bắc thành, thờ ơ.

    Chấn động bọn họ bên này đưa tới, Yến Tuy đại khái có thể đoán được một chút, nhưng những thứ này bọn họ cũng nên biết.

    Mà anh trước mắt có chút phiền não, phiền não ngọt ngào, lo lắng của Mạnh Đình cũng không bởi vì trấn an của Yến Tuy mà tản đi bao nhiêu, cậu đặc biệt dính người, còn kém Yến Tuy đi WC cậu đều theo đuôi đi vào.

    Đương nhiên, Mạnh Đình cũng không cảm thấy cậu theo vào có cái gì, thân thể Yến Tuy cậu đều xem qua rất nhiều lần rồi.

    “Anh xấu hổ cái gì nha, em chính là muốn nhìn anh một chút……” Mạnh Đình buồn bực mà ở bên ngoài gõ cửa, nhưng cậu vẫn bị nhốt ở bên ngoài.

    Yến Tuy đi vào là phòng tắm, vết thương của Mạnh Đình còn chưa tốt toàn bộ, vạn nhất bị nước xối tới, hoặc là không cẩn thận trượt ngã một cái, Yến Tuy đều theo đó đau lòng nha.

    Mạnh Đình ở ngoài cửa đi dạo, thỉnh thoảng muốn tiến tới cạnh cửa nghe một chút động tĩnh, nhưng đáng tiếc cách âm trong nhà đều làm tới rất tốt, cậu thanh âm gì cũng không nghe được.

    Nhưng lần này cậu nghe, còn chưa kịp đứng vững, cửa bị mở ra, cậu trực tiếp ngã tới trong ngực Yến Tuy, sau đó tay Mạnh Đình liền cũng khóa chặt eo Yến Tuy.

    “Anh hiện tại còn muốn tới thư phòng sao? Em bồi anh nha.”

    Yến Tuy ôm lấy Mạnh Đình đi trở lại, “Không đi, anh lau người cho em, chúng ta hôm nay đi ngủ sớm một chút.”

    “Nga, ngủ tốt.”

    Mạnh Đình đáp lời lại nhìn nhìn Yến Tuy, xác định anh sẽ không chạy, cậu mới buông anh ra.

    Cậu xoay người đi tới bên giường, kéo chăn ra ngồi xuống, rất là tự nhiên mở hai tay ra, Yến Tuy cũng đi tới, giúp Mạnh Đình cởi quần áo, lại kéo chăn qua đắp cho cậu, anh mới tới phòng tắm cầm nước nóng và khăn lông đi ra ngoài.

    Mạnh Đình hôm qua tự mình lén lút tới phòng tắm, ngoại trừ chỗ bị thương, những chỗ khác có thể rửa cậu đều rửa qua, trước mắt cũng không cọ xát lấy Yến Tuy muốn tắm, cậu ngoan ngoãn phối hợp, rất nhanh Yến Tuy liền lau xong cho cậu.

    Mạnh Đình ngồi trên giường vẫn như cũ quấn chăn, nhưng đầu đã hướng tới phòng tắm bên kia tìm kiếm rồi, cho tới lúc Yến Tuy đi ra, cậu mới lại ngồi tốt.

    “Anh không đi……” Yến Tuy lời này từ lúc cơm tối tới giờ đã nói với Mạnh Đình rất nhiều lần.

    “Nha,” Mạnh Đình đáp lại, nhưng Yến Tuy của cậu một khi rời khỏi tầm mắt của cậu, cậu cần phải lo lắng vẫn phải lo lắng.

    Yến Tuy bất đắc dĩ nhìn Mạnh Đình, quay lưng đi, cởi áo tắm trên người ra, nhưng tay anh còn chưa kịp chạm vào đồ ngủ của anh, phía sau anh liền dán lên một thân thể ấm áp.

    “Yến Tuy, chúng ta rất lâu đều không thân mật rồi, em muốn.”

    Lời của Mạnh Đình khá trực bạch, Yến Tuy đầu còn không biết cậu đang suy nghĩ cái gì chứ.

    “Anh cũng muốn, em ở phòng thí nghiệm đã cảm giác được rồi.”

    Mạnh Đình nói, nụ hôn của cậu liền rơi vào trên gáy Yến Tuy, vừa liếm vừa hôn lại vừa cắn, kỹ xảo cậu từ chỗ Yến Tuy học được, giờ phút này cũng toàn bộ dùng tới cho Yến Tuy.

    Yến Tuy nhẫn nại có chút cực khổ, nhưng khí lực Mạnh Đình khóa eo anh thực sự không nhỏ, còn nữa chính là anh sợ không cẩn thận đụng phải vết thương eo Mạnh Đình.

    Mạnh Đình một bên hôn người, một bên còn dụ dỗ Yến Tuy, “Chúng ta cẩn thận một chút, không sao cả, em đã hỏi em họ Chân Hàm rồi……”

    “Em vốn còn muốn hỏi bác sĩ Cổ Lê một chút, nhưng em ấy không để cho em đi……” Mạnh Đình đương nhiên biết tình yêu của Yến Tuy đối với cậu, nếu như sẽ ảnh hưởng tới cậu dưỡng thương, cậu quyến rũ Yến Tuy như thế nào, cũng vô dụng, cậu hiếm thấy thông minh một chút, tìm Chân Hàm làm bác sĩ hỏi. Sau mới lại nhớ tới, y là bác sĩ thú y, không tính là thỏa đáng, cậu lại muốn tìm Cổ Lê, lại bị Chân Hàm ngăn cản.

    Yến Tuy đột nhiên hiểu Chân Hàm lúc trước nháo mặt đỏ chót là cái chuyện gì rồi, y khẳng định sẽ không phải xấu hổ, đoán chừng chính là buồn rầu, nhưng Chân Hàm thật đúng là không dám cho Mạnh Đình sắc mặt, nghiêm chỉnh trả lời vấn đề của Mạnh Đình, thuận tiện ngăn cản Mạnh Đình không nói thêm lời này với ai.

    “Yến Tuy, Yến Tuy, anh nghe theo em đi……”

    Câu phía sau kia là Mạnh Đình học được từ trong phim truyền hình, lúc này không cần người khác tiếp tục chỉ bảo cậu liền dùng tới, cơ mà, cảnh tượng trước mắt thật là có chút chuẩn xác.

    Yến Tuy nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, Mạnh Đình mới buông anh ra một chút, để cho anh xoay người lại.

    Yến Tuy có lẽ vốn còn tính toán dặn dò Mạnh Đình cái gì đó, nhưng vừa mới chống lại đôi mắt nhuốm tình dục của cậu, những lời đó liền không quan trọng nữa, anh ôm lại Mạnh Đình, ghé vào lỗ tai cậu nói nhỏ, “Muốn?”

    “Ừ, rất muốn, đều rất nhiều rất nhiều ngày rồi……” Hơn nữa những ngày qua, cậu thuần túy dưỡng bệnh, mỗi ngày cậu cảm giác đều đặc biệt dài, liền cũng cảm thấy mình bị lạnh nhạt đã lâu.

    Dư âm lời cuối cùng của Mạnh Đình chưa rơi xuống, cậu đã bị Yến Tuy hôn lên, ánh mắt hai người trực tiếp chạm vào nhau, tình cảm và dục hỏa Yến Tuy vẫn luôn đè nén cũng không cách nào tiếp tục nhẫn xuống nữa.

    Nụ hôn bỗng trở nên kịch liệt, Mạnh Đình từ ý chí chiến đấu sục sôi bị hôn đến thân thể mềm nhũn ra, nhưng cậu rốt cục không rảnh tiếp tục đi lo lắng mấy thứ không có kia nữa, cậu quả thật rất thích cùng Yến Tuy hoan ái như vậy, trong mắt bọn họ chỉ có thể nhìn thấy lẫn nhau, cũng cảm nhận được chỉ có lẫn nhau.

    Loại xuất thần hoàn toàn này, khiến Mạnh Đình thích lại si mê, cậu mở to hai mắt nhìn Yến Tuy, lại chốc lát, mặt mày cong lên, rất cao hứng mà nói, “Tiếp tục, tiếp tục a……”

    Yến Tuy cúi đầu hôn hôn má đỏ bừng của Mạnh Đình, sau đó cẩn thận ôm lấy người, đi về phía giường.

    Tay Mạnh Đình vòng lên cổ Yến Tuy, cậu được đặt vào trên giường, tay cũng vẫn như cũ vòng quanh Yến Tuy, không để cho anh đứng dậy, nụ hôn của cậu rơi vào trán Yến Tuy, mềm mềm mại mại đi xuống, chân cậu giơ lên trực tiếp câu trụ eo Yến Tuy.

    Đừng nói Yến Tuy vốn không có ý định đứng dậy, ngay cả anh có ý định này, giờ phút này cũng không có ý chí đứng dậy.

    Anh chống ở bên người Mạnh Đình, tận lực làm cho mình không được áp tới vết thương của cậu.

    Bọn họ đối với thân thể lẫn nhau đều đủ quen, anh muốn làm cho Mạnh Đình động tình hoặc là kích động, đều rất dễ dàng, nhưng Yến Tuy vẫn như cũ biểu hiện tới rất có kiên nhẫn, xác định Mạnh Đình thật sự chuẩn bị xong, anh mới sẽ tiếp tục tiến một bước.

    Đương nhiên, đây chỉ là trước khi cuồng phong bạo vũ mở ra, anh mới sẽ có kiên nhẫn và nghị lực như vậy, một khi mở ra, hết thảy sau đó liền không phải anh có thể khống chế nữa, hôn hôn sờ sờ, tất cả chuyện thân mật, chờ bọn họ đem thể lực nhau đều ép khô rồi, lúc này mới cùng nhau ngủ.

    Có lẽ quá mệt mỏi, Mạnh Đình hôm sau ngủ thẳng tới gần 8h mới tỉnh lại, cậu sờ sờ bên người, không sờ thấy Yến Tuy, cậu mắt mơ màng liền cũng hoàn toàn mở ra, cậu tự mình thay quần áo, cọ cọ một chút liền chạy xuống lầu.

    Cậu tìm một vòng, lại ngẩng đầu lên phát hiện Yến Tuy cũng mới từ cầu thang đi lên.

    “Anh tới thư phòng nhận điện thoại,” Yến Tuy giải thích, quan sát Mạnh Đình một cái, lập tức liền bế cậu lên, “Trời lạnh, sao giày cũng không xỏ.”

    “Em quên mất……” Mạnh Đình được Yến Tuy ôm lấy, tất cả bất an cũng đều biến mất không thấy gì nữa, cậu ngoan ngoãn được người ôm, mắt nhìn Yến Tuy, mặc dù không nói nữa, nhưng Yến Tuy cũng là rõ ràng.

    Mạnh Đình là bởi vì vội vàng gặp anh, cho nên mới quên.

    Anh không nói gì nữa, anh nghiêng đầu cọ cọ má Mạnh Đình, nhưng vẫn là ôm lấy cậu đi lên lầu, hôm nay thời tiết lạnh hơn hôm qua một chút, quần áo Mạnh Đình mặc tới có chút ít.

    Chờ Yến Tuy một lần nữa bọc kín người xuống lầu, cô Vương cũng bày điểm tâm ra.

    Bà thấy Yến Tuy và Mạnh Đình tình cảm tốt như vậy, cảm thấy cao hứng, đồng thời cũng không khỏi cảm thấy hiếm lạ, bà trước kia cũng không cảm thấy Yến Tuy có thể tỉ mỉ mà đối tốt với một người như vậy, chỉ có thể nói là duyên phận thôi, Mạnh Đình may mắn, đồng thời Yến Tuy cũng là may mắn.

    Sau khi bọn họ ăn điểm tâm xong, cũng đều tới tầng hầm Yến trạch, sau khoảng 1 tiếng nữa, Hà Việt phải tiến hành cuộc giải phẫu đầu tiên.

    Cổ Lê và bác sĩ Bart hai người còn đang nói chuyện, trong phòng giải phẫu Chân Hàm và Lí Dập từ hôm qua bắt đầu liền chuẩn bị, trước mắt đang làm kiểm tra một lần cuối cùng.

    Yến Vũ đẩy Hà Việt xuống, hai người thoạt nhìn cũng còn coi như lãnh tĩnh, tới hiện tại, bọn họ cũng chỉ có thể tuân theo mệnh trời, có thành công hay không, sau này cũng không không tiếp tục dằn vặt nữa.

    Chân Hàm và Lí Dập từ trong phòng giải phẫu đi ra ngoài, thuận tiện mở cửa ra, bọn họ gật đầu một cái với Cổ Lê và bác sĩ Bart, bên trong hết thảy nên chuẩn bị đều chuẩn bị rồi, nên kiểm tra cũng đều tiếp tục kiểm tra qua rồi.

    Yến Vũ đi tới trước người Hà Việt, đem y từ trên xe lăn bế lên, từng bước đi tới phòng giải phẫu, sau đó đặt y lên bàn giải phẫu.

    “Em ngủ một giấc, anh sẽ luôn ở bên ngoài chờ em.”

    “Được,” Hà Việt đáp lại, y nắm lấy tay Yến Vũ, nhẹ nhàng cầm lấy, sau đó mới buông ra.

    Yến Tuy và Mạnh Đình cũng không có đi vào, nhưng thanh âm Mạnh Đình nói chuyện, Hà Việt cũng có thể nghe được.

    “Hà cha, con và Yến Tuy cũng trông coi cha, cha sẽ tốt thôi.”

    Hà Việt không có đáp lại, nhưng trên mặt y lộ ra chút mỉm cười.

    Chân Hàm đuổi Yến Vũ ra khỏi phòng giải phẫu, sau đó đóng cửa lại.

    Yến Vũ nhịn không được muốn hút thuốc, nhưng ánh mắt quét tới Mạnh Đình được Yến Tuy quấn tới hết sức kín đáo, liền cũng nhịn xuống. Ông thỉnh thoảng chạy ra sân cỏ lén lút hút thuốc, không chỉ có Hà Việt ghét bỏ, ngay cả Mạnh Đình cũng ghét, ông vừa vào phòng khách, cậu liền trốn tới rất xa.

    Yến Tuy không có liên tục ở tầng hầm trông coi, anh thỉnh thoảng sẽ trở lại trên lầu nhận điện thoại, hoặc là gửi văn kiện, nhưng mỗi lần xuống, đều sẽ đem cho Mạnh Đình một chút đồ ăn thức uống.

    Điện thoại trên tay anh lại rung, anh cầm lấy nhìn nhìn, một tay khác nhu nhu tóc Mạnh Đình, giống như lần trước trở lại phòng khách hoặc là tới thư phòng nhận.

    Cửa phòng giải phẫu, cũng chỉ còn lại Yến Vũ và Mạnh Đình, Yến Mạn Gia vốn là cũng vẫn luôn trông coi, nhưng trước mắt sắp tới giờ cơm rồi, bà trở lại thu xếp ít đồ mang xuống, không chỉ có người ở bên ngoài một ăn chút đồ, người trong phòng giải phẫu có lẽ cũng cần bổ sung một chút năng lượng.

    Bà không xác định bọn họ còn chú ý tới ăn hay không, bà chỉ có thể tìm chuyện mà bản thân bà cảm thấy có thể giúp mà làm.

    Mạnh Đình lại nhấp một ngụm nước, cửa phòng giải phẫu chỉ có cậu và Yến Vũ, cậu ngoại trừ uống nước cũng chỉ có thể nhìn Yến Vũ.

    Ánh mắt Yến Vũ quét tới, chạm phải Mạnh Đình, Mạnh Đình giống như là bị dọa sợ, bỗng mở to mắt chút.

    Chân mày Yến Vũ nhẹ nhàng khơi một cái, “Con sợ ta?”

    Ông hình như không có làm chuyện gì có thể hù tới Mạnh Đình đi, còn có cả nhà, không biết cái gì gọi là sợ nhất chính là bản thân Mạnh Đình, Yến Tuy tới bây giờ cũng không gọi qua ông là cha, chỉ có Mạnh Đình lần đầu tiên nhìn thấy ông và Hà Việt liền mở miệng gọi cha, sau đó cũng gọi tới rất trôi chảy.

    Mạnh Đình suy nghĩ một chút, lắc lắc đầu, “Con không sợ…… Chính là cảm thấy cha hình như không phải quá thích con và Yến Tuy.”

    Mạnh Đình nói như vậy, ngược lại cũng không tính toán gò ép.

    “Bất quá không sao, Yến Tuy có con thích, cha chuyên tâm thích Hà cha là được rồi.”

    Mạnh Đình cũng không xác định mình có thể cho Yến Tuy bao thích, nhưng cậu có bao nhiêu sẽ cho bấy nhiêu, có lẽ vẫn như cũ không cách nào bổ sung thiếu sót đã từng của Yến Tuy, nhưng trong tất cả cuộc sống sau này, Yến Tuy là có cậu thích, có cậu yêu.

    Yến Vũ không biết trầm mặc bao lâu, ông mới nhẹ giọng nói, “Không có không thích……”

    Tính tình Mạnh Đình như vậy, đừng nói Hà Việt yêu thích cậu như vậy, ngay cả ông cũng cảm thấy rất tốt, về phần Yến Tuy…… Ông cũng không có không thích, lúc chuyện năm đó xảy ra, ông là có giận chó đánh mèo, nhưng trong lòng ông là rõ ràng, Yến Tuy vô tội.

    Ông vẫn luôn không có trở lại, không chỉ là bởi vì chân Hà Việt phải chữa, ông đối với cha mẹ có hiểu lầm, còn có chính là không biết đối mặt với đứa nhỏ này như thế nào, đối mặt với Yến Tuy.

    Ông là cha trên sinh lý của Yến Tuy, Hà Uyển cũng là mẹ trên sinh lý của Yến Tuy, mà ông và Hà Uyển lại là nước lửa không dung.

    Ông và Hà Việt trở về, muốn Yến Tuy lựa chọn lập trường như thế nào đây? Là ông cha ruột hoàn toàn xa lạ này, hay là mẹ đẻ chung sống mấy chục năm với anh?

    Yến Tuy đã trưởng thành tới chững chạc thành thục như bây giờ, Yến Vũ không có ngờ tới, nhưng đây là tình huống tốt nhất.

    Yến Tuy có thể phân biệt đúng sai, có thể lựa chọn ông bên này, không tới mức bọn họ tiếp tục cha con thành thù.

    Ông đối với Yến Tuy vẫn nói không được bao nhiêu thích, nhưng cũng không có không thích, nói thêm một chút, ông là có chút cảm kích với anh, trên chuyện tìm tới Cổ Lê, Yến Tuy quả thật giúp ông ơn lớn, trên truy xét chân tướng năm đó, cũng là như thế.

    Nhưng đối với Mạnh Đình mà nói, không thích liền chẳng khác nào là thích, cậu cẩn thận nhìn Yến Vũ một cái, sau đó phiên dịch cho ông một chút.

    “Vậy cha chính là thích con và Yến Tuy, cha nên trực tiếp nói với bọn con, nếu không thật sự rất xấu hổ khi gặp nhau nha.”

    Cậu cảm thấy không chỉ có cậu không nhìn ra, Yến Tuy cũng không nhìn ra, cậu trời sinh sẽ không hiểu cách nhìn người, nhưng nếu như Yến Tuy cũng như vậy, đó chính là vấn đề của bản thân Yến Vũ, giấu tới quá sâu, cái này cũng không quá tốt.

    Chương 75

    Yến Vũ nhìn bộ dáng Mạnh Đình hết sức đứng đắn nghiêm túc, nhịn xuống kích động muốn sờ trán một cái, ông nhẹ nhàng ho một tiếng, quay đầu đi, vẫn như cũ không đáp lại, cũng không phải ai cũng có thể giống Mạnh Đình, dễ dàng liền đem thích hoặc không thích đều nói ra.

    Ông tạm thời vẫn làm không được, bất quá ông cũng phát hiện Mạnh Đình nhìn mềm mềm, nhưng khi cần thiết, vẫn tạo áp lực khá lớn cho người ta.

    Mạnh Đình nghe vậy phồng phồng hai má, sau đó hừ nhẹ một tiếng hất đầu qua, “Yến cha có chút không ngoan, khẳng định bị Hà cha chiều hư rồi.”

    Cậu vẫn như cũ rất đắc chí nói, “Yến Tuy cũng rất cưng chiều con, nhưng con vẫn là rất ngoan nha.”

    Mạnh Đình khi lời nói đề cập hoặc là nghĩ đến Yến Tuy, thần sắc của cậu đều rất khác, mắt phát sáng, thần sắc ấm áp lại ngoan ngoãn, nhưng sự thật cũng giống như lời của cậu, cậu được Yến Tuy cưng chiều như vậy, cũng vẫn như cũ rất ngoan.

    Yến Vũ cảm giác cái đầu này của ông nếu như không gật, không biết còn muốn bị Mạnh Đình nói bao lâu, ông xoay đầu lại, nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, có lẽ vẫn như cũ biệt nữu lúng túng hoặc khó khăn, nhưng ông sau này sẽ thử đi thích Yến Tuy.

    Trong lòng ông cũng rõ ràng, Yến Tuy không hề cần, cũng sẽ không nghĩ ông thích, nhưng bất kể Yến Tuy nghĩ như thế nào, ông có cố gắng hay không cũng vẫn là một chuyện khác.

    Mạnh Đình thấy Yến Vũ rốt cục nghe lời rồi, cậu không buồn bực nữa, cậu mặt mày cong lên, gật đầu một cái, khích lệ nói, “Cha như vậy mới ngoan.”

    Thần sắc Yến Vũ càng thêm biệt nữu hai phần, nhưng vẫn lại gật đầu một cái, sau đó ông lại nhận được một ánh mắt mắt khích lệ của Mạnh Đình.

    Yến Tuy nhận một cú điện thoại đi xuống, liền phát hiện tâm tình Mạnh Đình tốt rất lâu, Yến Vũ đối với bọn họ thì nhiều hơn chút biệt nữu không giải thích được, trong lòng anh có chút ngạc nhiên, anh ngồi bên cạnh Mạnh Đình giơ tay lên nhu nhu tóc Mạnh Đình, cũng không có hiện tại liền hỏi.

    Mạnh Đình quay đầu sang, hai tay lập tức liền ôm lấy cánh tay Yến Tuy, ghé vào bên tai anh thấp giọng nói, “Anh hôm nay điện thoại sao nhiều như vậy nha……”

    Kỳ thực ngày bình thường điện thoại của Yến Tuy cũng không ít, chỉ là mấy cuộc kia anh chính là nhận cũng không cần cố ý tìm chỗ, anh không rời đi, Mạnh Đình sẽ không bao nhiêu cảm giác, hôm nay lại không phải, anh đã lên xuống nhiều lần.

    “Một chút chuyện, đã xử lý xong rồi.”

    Tay Yến Tuy từ tóc Mạnh Đình trượt tới trên khuôn mặt cậu, nhẹ nhàng sờ sờ, sau đó lại ấn đầu cậu tựa vào trên vai anh, bọn họ không nói gì thêm, tiếp tục ở nơi này trông coi.

    Tiếp đó không lâu Yến Mạn Gia cũng xuống, mang theo chút đồ ăn, người trong phòng bệnh bận việc tạm thời vẫn không để ý tới.

    Cổ Lê và bác sĩ Bart đã nói cuộc giải phẫu này phải khoảng 4 tiếng, nhưng thời gian qua 1h chiều, bên trong vẫn như cũ không có dấu hiệu kết thúc. Yến Vũ không khỏi có chút khẩn trương, nhưng chuyện quấy rầy tiến hành giải phẫu, ông cũng không thể đi làm, ngoại trừ chờ cũng chỉ có thể đợi thôi.

    Ba giờ chiều, Chân Hàm mới lại lần nữa mở cửa ra, Cổ Lê và bác sĩ Bart liên tục tiến hành loại giải phẫu độ khó cao này, thần sắc có chút mệt mỏi uể oải, bác sĩ Bart phất phất tay với Cổ Lê, hắn đi tới phòng thuốc cách vách chế thuốc, Cổ Lê ở lại nói chuyện với đám người Yến Tuy.

    “Giải phẫu rất thành công, nửa tháng sau lại tiến hành cuộc giải phẫu thứ 2, nếu như cũng thành công, sau này chỉ cần hảo hảo điều trị phục hồi sức khỏe, là có thể lại đứng lên.” Bắt đầu tốt, chính là thành công một nửa, cuộc giải phẫu này thành công, hi vọng một lần nữa đứng lên của Hà Việt đã cao tới 8-9 thành công rồi, đây tuyệt đối là tin tức tốt.

    Sống lưng Yến Vũ cứng ngắc lại một lúc lâu, mới gật gật đầu, “Cám ơn.”

    Ông nói với Cổ Lê xong, lại quay đầu lại nhìn Yến Tuy, tiếp tục nói cám ơn, “Cám ơn.”

    Yến Tuy gật đầu một cái, coi như là tiếp nhận rồi.

    Cổ Lê lại tiếp tục cùng Yến Vũ tỉ mĩ nói một chút tình huống của Hà Việt, sau đó gã cũng đi nghỉ ngơi, Yến Vũ đi vào bên trong bồi Hà Việt, Chân Hàm và Lý Dập lại ăn chút gì đó, vẫn ở trong phòng giải phẫu đợi.

    Hà Việt đại khái phải tới buổi tối mới có thể tỉnh, Yến Tuy và Mạnh Đình tiếp tục ở đó trông coi như vậy cũng không cần thiết nữa. Yến Tuy và Mạnh Đình đi vào nhìn Hà Việt một chút, sau đó cũng đi ra ngoài, đi về phía hành lang.

    “Hà cha sau này có thể đứng lên chơi với Đại Hoàng Mao Cầu rồi, còn có thể tản bộ cùng chúng ta, như vậy thật tốt.”

    Mạnh Đình nói nghiêng đầu liếc mắt nhìn Yến Tuy, cái nhìn này cậu tựa hồ nhìn thấy trong đáy lòng Yến Tuy đi, cậu đối với người khác sẽ không có cảm giác như vậy, nhưng cậu và Yến Tuy quá thân mật, trong nháy mắt này cậu giống như hiểu chính mình vậy, hiểu rõ tâm tình lúc này của Yến Tuy.

    Cước bộ cậu dừng lại, đột nhiên đổi hướng cậu kéo Yến Tuy đi, bọn họ đi ra ngoài cũng không đi tới phòng khác, mà là bị Mạnh Đình kéo về phía hậu viện.

    Yến Tuy tùy ý Mạnh Đình lôi kéo, nhưng anh cũng không hiểu Mạnh Đình kéo anh tới hậu viện là muốn nói gì, hoặc muốn làm gì.

    Yến Tuy nhẹ giọng hỏi một câu, “Sao thế?”

    Mạnh Đình nghe vậy dừng bước lại, cậu xoay người lại, hốc mắt đột nhiên có chút hồng hồng, cậu buông tay Yến Tuy ra, rồi lại ôm lấy anh.

    “Yến Tuy, không sao rồi, toàn bộ đều không sao rồi……”

    Thần sắc trên mặt Yến Tuy sửng sốt trong nháy mắt, nhưng ngay sau đó anh liền biết Mạnh Đình đang an ủi anh cái gì.

    Anh tìm bác sĩ cho Yến Vũ Hà Việt, cũng không chỉ là anh hi vọng bọn họ có thể tốt, anh còn đang tận lực bù đắp bi kịch Hà Uyển tạo thành, bởi vì anh là Hà Uyển sinh, cho nên Yến Tuy lúc chính mình còn chưa phát giác, liền kéo trách nhiệm vào.

    Nhưng bây giờ Mạnh Đình nói với anh những bi kịch kia cũng không liên quan với anh nữa rồi, anh có thể làm tới cực hạn cũng là những thứ này, anh không cần vì thế mà bứt rứt cái gì nữa.

    “Anh biết rồi.”

    Yến Tuy đáp lời, sau đó nghiêng đầu hôn hôn tóc, xúc cảm mềm mại kia giống như bản thân Mạnh Đình vậy. Giờ khắc này có lẽ lại là bị Mạnh Đình cảm động đi.

    “Ừm,” Mạnh Đình đáp lời, tiếp tục dựa bên gáy Yến Tuy, tâm tình cậu trong lúc nhất thời còn có chút khó mà thu vào, Yến Tuy cảm thấy, liền tiếp tục nhẹ nhàng vỗ sau lưng Mạnh Đình.

    Vốn là cậu an ủi Yến Tuy, cuối cùng lại biến thành Yến Tuy tới trấn an cậu.

    Mạnh Đình bừng tỉnh lại, má khẽ hồng hồng, “Em vẫn là có chút vô dụng……” Ngay cả an ủi Yến Tuy đều làm không được tốt.

    “Không, em rất tốt,” Yến Tuy giơ cằm Mạnh Đình lên, ở trên môi cậu hôn hôn, trên mặt anh tràn đầy vui vẻ, không chút miễn cưỡng nào, anh có thể sáng tỏ thông suốt như vậy, chính là Mạnh Đình mang tới cho anh, “Cảm ơn.”

    Mạnh Đình được khen tới hai má càng hồng hơn hai phần, cậu nhìn Yến Tuy, ôm lấy cổ anh, tự mình dâng môi lên, làm sâu sắc hơn nụ hôn vô cùng nhạt nhẽo này.

    “Khụ khụ khụ……”

    Bác Tiêu cúi đầu một trận ho mãnh liệt, người cũng không dám đi tới quá gần, ông khom người nói, “Gia chủ, phu nhân, khách tới nhà.”

    Yến Tuy từ môi Mạnh Đình rời đi, lại ôm người đang đỏ mặt ngượng ngùng tới trong ngực, anh mới trả lời bác Tiêu, “Bác trước tiên đi tiếp đãi, bọn cháu đi sau.”

    “Vâng.” Bác Tiêu đáp lời, sau đó mắt nhìn thẳng mà quay lưng đi, lại tăng nhanh cước bộ rời đi. Ông cảm thấy ông hẳn phải tiếp tục hảo hảo hạn chế người giúp việc một chút, gia chủ và gia chủ phu nhân tình cảm tự nhiên không tệ, người giúp việc bọn họ chính là phải càng nhạy bén, càng phải có ánh mắt.

    Bác Tiêu sau khi rời đi, Mạnh Đình trong ngực Yến Tuy nhẹ giọng lẩm bẩm.

    “Khách nào nha, em còn chưa có hôn đủ……”

    Ánh mắt Yến Tuy thấp xuống, mắt Mạnh Đình lại phát sáng.

    Yến Tuy ở trên môi Mạnh Đình chạm chạm, nhẹ giọng trấn an nói, “Buổi tối chúng ta lại hôn.”

    “Được,” Mạnh Đình gật đầu một cái, sau đó mới buông cổ Yến Tuy ra, Yến Tuy cầm tay Mạnh Đình, dắt người đi tới phòng khách.

    Lại đi hai bước, Yến Tuy mới nghiêng đầu nói với Mạnh Đình, “Khách tới là người Tiêu gia, chỉ gặp một chút, đây là nhà chúng ta, em không cần sợ.”

    “Được,” Mạnh Đình lại đáp lại, nhưng cậu túm lấy tay Yến Tuy nắm thật chặt, đỏ ửng trên má vẫn còn, nhưng cả người rõ ràng bắt đầu đề phòng.

    Tiêu Huy Dân và Ninh Châu xuống máy bay, Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc đón bọn họ, cũng không tiếp tục trung chuyển khách sạn nghỉ ngơi hoặc là bàn bạc cái gì, trực tiếp liền tới Yến trạch.

    Tiêu Huy Dân cùng hai đứa con của ông mà nói coi như trấn định, bọn họ đều sốt ruột gặp Mạnh Đình, nhưng vẫn còn phân tâm suy nghĩ một chút giao thiệp với Yến Tuy thế nào, như thế nào mới có thể để cho Mạnh Đình nhận bọn họ.

    Về phần Ninh Châu bà sốt ruột cơ hồ hoàn toàn giấu không được, mất mà được lại, chết mà sống lại…… Trước khi chưa gặp được người, bà đều vẫn cảm giác hành trình trước mắt giống như một giấc mộng quá tốt đẹp, sau đó mộng tỉnh, hết thảy đều trở lại thực tế.

    “Là đúng phải không, chúng ta đi gặp Nặc Nặc sao?”

    Đứng ở trong phòng khách Yến trạch, Ninh Châu vẫn như cũ cảm thấy khẩn trương, cảm thấy không thể tin nổi, nhưng bà còn chưa nhận được trấn an của Tiêu Huy Dân, ánh mắt liền định ở một chỗ, không xê dịch chút nào.

    Tóc xoăn mềm mại, mắt hoa đào trời sinh xinh đẹp, còn có ánh mắt nhìn sang kia nữa, giữa mẹ con luôn có loại cảm ứng này, Ninh Châu so với bất cứ ai ở đây đều muốn xác định Mạnh Đình là con của bà hơn, nhưng lúc xác định, cảm xúc bà miễn cưỡng duy trì cũng kề cận sụp đổ.

    Bà từng bước đi về phía Mạnh Đình, cũng không nhìn người và vật khác nữa, cổ họng bà nghẹn ngào lại tiếp tục nghẹn ngào, rốt cục phát ra chút thanh âm.

    “Nặc Nặc, Nặc Nặc…… Ta là mẹ, ta là mẹ của con……”

    Mạnh Đình dừng bước, cũng nhìn về phía Ninh Châu, cậu theo bản năng dịch dịch về phía bên người Yến Tuy, nhưng ánh mắt cũng rơi vào trên người bà.

    Ninh Châu đang khóc, trong lòng Mạnh Đình bỗng nhiên cũng theo đó rung động một chút.

    Có lẽ Ninh Châu thật sự quá kích động, khoảng cách khoảng mười bước ngắn ngủi này, bà đi tới hết sức khó khăn, bước chân bà lảo đảo một chút, Mạnh Đình đi tới hai bước, đỡ lấy bà, ngay sau đó cậu liền cũng bị Ninh Châu ôm lấy, “Nặc Nặc, ta là mẹ……”

    Mạnh Đình đột nhiên bị người ngoài Yến Tuy ôm lấy, cậu có chút luống cuống, nhưng ngoại trừ việc này ra, loại bản năng khó giải thích được này, làm cho cậu không có đẩy bà ra, người phụ nữ cậu chưa từng gặp qua này, cậu trắc trở mà đáp lại.

    “Tôi…… Tôi tên là Mạnh Đình, bà đừng khóc.”

    (Chỗ này xưng hô giữa Mạnh Đình và Ninh Châu khó quá, Mạnh Đình lại chưa gọi Ninh Châu là mẹ nên không thể để Mạnh Đình xưng con gọi mẹ được -_- kể mà tiếng việt mà cũng có mỗi ta – ngươi thì tốt =.= hay ta cứ để xưng hô tôi – bà tới lúc ẻm gọi mẹ.)

    Ninh Châu gầy tới giống như bộ xương, mắt hồng hồng, nước mắt một giọt lại một giọt rơi xuống, thoạt nhìn hết sức đáng thương.

    Mạnh Đình cũng không giãy dụa thêm, cậu tùy ý bà ôm, thấy bộ dáng bà khóc không thành tiếng, mắt cậu đột nhiên cũng đỏ hồng, cậu giơ tay nhu nhu tóc Ninh Châu, “Ngoan, bà đừng khóc……”

    Nhưng Ninh Châu khóc tới càng thêm thương tâm, càng thêm kịch liệt…… Cũng bởi vì câu này hoàn toàn bất ngờ, lại ôn nhu tới làm cho bà muốn khóc to một trận, bà ôm con của bà, còn được cậu an ủi.

    Một đường tới đây, bọn họ đại khái đều làm tốt chuẩn bị sẽ bị Mạnh Đình lạnh nhạt, nhưng hoàn toàn ngoài dự tính, Mạnh Đình cũng không bài xích Ninh Châu.

    Mạnh Đình đỡ lấy Ninh Châu, thấy bà tiếp tục khóc không ngừng, cậu nghiêng đầu xin giúp đỡ mà nhìn về phía Yến Tuy.

    Yến Tuy vốn đứng bên cạnh Mạnh Đình, anh giơ tay nhu nhu tóc Mạnh Đình, mới mở miệng, “Tiêu phu nhân chú ý giữ gìn sức khỏe, đừng quá buồn, chúng ta tới ghế sa lon bên kia nói chuyện đi.”

    “Mẹ, thân thể mẹ không tốt, đừng kích động như vậy, Nặc Nặc…… đã tìm được rồi.”

    Tiêu Tử Mặc mắt đỏ hồng đi tới, y đỡ lấy Ninh Châu, cũng không muốn Ninh Châu quá kích động dọa sợ Mạnh Đình.

    Ninh Châu miễn cưỡng thu lại chút cảm xúc mất kiểm soát, nhưng bà vẫn như cũ chặt chẽ túm lấy quần áo Mạnh Đình, một chút cũng không dám buông ra, như thế Mạnh Đình liền cũng chỉ có thể đi theo bọn họ.

    Tiêu Huy Dân và Tiêu Tử Ngang cũng cảm thấy cổ họng nghẹn tới lợi hại, chỉ là tình cảm của bọn họ không có lộ ra ngoài như Ninh Châu.

    Mọi người đều ngồi xuống, trong lúc nhất thời không ai mở miệng, hoặc là họ vẫn đang do dự trước tiên mở miệng nói cái gì, mới có thể ở chỗ Mạnh Đình xoát được độ hảo cảm.

    Ngược lại Ninh Châu, bà khóc một trận, phát tiết qua, tinh thần nhìn so với lúc vừa tới Yến trạch lại còn tốt hơn chút, bà buông áo Mạnh Đình ra, đồng thời mở miệng phá vỡ trầm mặc, “Nặc Nặc……”

    “Tôi tên là Mạnh Đình……” Mạnh Đình thấy bà buông cậu ra, cậu xoay người lao tới trong ngực Yến Tuy, giống như một con thỏ nhỏ hoảng sợ vội vàng thu lại.

    Yến Tuy đưa tay ôm lấy Mạnh Đình, hơi áy náy nhìn Ninh Châu, “Đình Đình còn cần chút thời gian.”

    Kỳ thực cậu có thể để cho Ninh Châu ôm cậu, còn lôi kéo cậu lâu như vậy, Yến Tuy đã rất giật mình rồi, phải biết Yến Mạn Gia ở với bọn họ lâu như vậy, quan hệ với Mạnh Đình không tồi, tới bây giờ bà ngoại trừ lần tập kích ở cửa hàng đồ ngọt kia, lúc khác không chạm được tới một móng vuốt của Mạnh Đình nữa.

    Dựa vào sự nhanh nhẹn của thân thủ Mạnh Đình, cậu không muốn cho Ninh Châu ôm, khẳng định có thể né tránh, lại càng không cần phải nói tiếp đó cậu còn an ủi Ninh Châu.

    “Ừ, hẳn như vậy.” Người Tiêu gia vẫn không thể lên tiếng, Mạnh Đình liền đáp lại Yến Tuy, nhưng cậu vẫn như cũ không có ngẩng đầu.

    “Nặc…… Đình Đình thân thể nó tốt chưa?” Ninh Châu lại tiếp tục hỏi một câu, như thế bà mới chú ý tới Yến Tuy, nam nhân này ôm Nặc Nặc nhà bà chặt như vậy, vóc người cao thẳng, tướng mạo tuấn tú, thoạt nhìn chững chạc thành thục.

    Hơn nữa không cần tiếp tục quá nhiều quan sát hoặc là hỏi thăm, hoàn toàn có thể nhìn ra được, Mạnh Đình đối với anh quá mức tín nhiệm và lưu luyến.

    “Tốt hơn rồi,” Yến Tuy nhìn về phía Ninh Châu đáp lời, tay anh rất tự nhiên nhẹ nhàng xoa lên lưng Mạnh Đình.

    Ninh Châu và Tiêu Huy Dân đến, đối với Mạnh Đình mà nói vẫn còn có chút chấn động, đại khái cậu lúc này càng không biết làm thế nào đối với phản ứng của cậu với Ninh Châu, bằng không cậu đã không tới mức trốn trong ngực Yến Tuy.

    “Vậy thì tốt, vậy thì tốt……” Ninh Châu chỉ có có thể nhìn thấy sau gáy Mạnh Đình, bà lại cảm thấy có chút khổ sở, không phải bởi vì Mạnh Đình, mà là chính bà, là bà không bảo vệ tốt Mạnh Đình, mới để cho bọn họ bỏ lỡ chung sống nhiều năm như vậy, mới để cho Mạnh Đình hiện tại xa lạ với mình như vậy.

    Thanh âm bà nhẹ nhàng run rẩy, ánh mắt bà nhìn Mạnh Đình lộ ra cường liệt không thôi, bà rất muốn tiếp tục giống như lúc trước ôm cậu, nhưng bà cũng không muốn bị Mạnh Đình chán ghét. Bà nhẫn nại những khát vọng này, nhịn tới có chút cực khổ, có chút muốn khóc.

    “Bà đừng khóc nữa, không tốt cho mắt……” Mạnh Đình ở trong ngực Yến Tuy, đột nhiên thấp giọng nói.

    Ninh Châu khổ sở, cậu cũng có chút khổ sở như vậy.

    Mạnh Đình nói xong, từ trong ngực Yến Tuy lại ngồi ổn định, cậu ngước mắt nhìn Ninh Châu, thấy bà mặc dù gật đầu, nhưng hốc mắt vẫn như cũ nước mắt chứa một vòng, đây rõ ràng là lại muốn khóc.

    Tay Mạnh Đình chậm rãi giơ lên, lại lần nữa rơi vào trên tóc Ninh Châu, thanh âm cậu càng thấp càng ôn nhu chút, “Ngoan, đừng khóc nữa.”

    “Được…… Được,” Ninh Châu dứt lời, nước mắt lại lăn xuống, nhưng lần này là bà cười khóc.

    Ba đại nam nhân trưởng thành đã lâu bên kia mắt cũng đều đỏ, trường hợp như vậy đối với bọn họ mà nói, quá mức xúc động rồi.

    “Đình Đình, ta là cha của con,” Tiêu Huy Dân rốt cục mở miệng, liên tục mấy ngày đều ngủ không ngon, sắc mặt ông có chút khó coi, nhưng là tận lực hòa ái, chỉ là hòa ái tới hơi có vẻ quái dị.

    “Nha,” Mạnh Đình nghe vậy quét Tiêu Huy Dân một cái, tay cậu từ trên tóc Ninh Châu thu lại, người lại rụt về phía bên cạnh Yến Tuy.

    “Người…… các người muốn mang tôi đi sao?” Mạnh Đình nói tự mình liền mãnh liệt lắc đầu, cậu ôm eo Yến Tuy, rất là nghiêm túc lại kiên định nói, “Tôi kết hôn với Yến Tuy rồi, chúng tôi muốn vĩnh viễn ở cùng một chỗ, tôi sẽ không rời khỏi anh ấy.”

    Cậu nói xong nhìn về phía Yến Tuy, lại lần nữa cường điệu một lần, “Em sẽ không đi, em muốn luôn ở chung một chỗ với anh.”

    “Đây là đương nhiên,” Yến Tuy ôm Mạnh Đình, cằm cọ cọ tóc cậu, không có cố ý tăng thêm ngữ khí, nhưng loại ý tứ không cho phủ định này lại vô cùng rõ ràng.

    Mạnh Đình gật đầu một cái với Yến Tuy, trên mặt lộ ra một chút mỉm cười, ngay sau đó cậu lại nghiêng đầu qua nhìn Ninh Châu, và người nói là cha cậu kia, đối với Mạnh Đình mà nói, có nhận bọn họ hay không cũng không phải chuyện quá khó khăn quyết định gì cả, nhưng điều kiện tiên quyết quyết định chính là câu cậu lúc trước hỏi.

    Nếu như nhất định muốn làm lựa chọn giữa bọn họ và Yến Tuy, cậu chỉ biết lựa chọn Yến Tuy, cái này không cần nửa điểm do dự.

    “Chỉ cần cậu ấy đối tốt với con, chúng ta sẽ không làm gì cả……” Ninh Châu lời này nói có chút khó khăn, nhưng trực giác của bà nói cho bà biết, nếu như không trả lời tốt Mạnh Đình cái vấn đề này, những cái khác hết thảy đều miễn bàn.

    Trực giác của Ninh Châu cũng không sai, ánh mắt Mạnh Đình một lần nữa rơi xuống trên người Ninh Châu, ngữ khí hòa hoãn một chút, trên mặt cũng mang theo chút tiếu ý, “Mẹ không cần lo lắng, Yến Tuy đối với con rất tốt, anh ấy đối với con tốt nhất.”

    “Được, được……” Ninh Châu bình thường cũng không phải người thích khóc như vậy, nhưng nghe được tiếng gọi mẹ kia của Mạnh Đình, nước mắt của bà liền lại muốn vỡ đê.

    Mạnh Đình thấy Ninh Châu như vậy cũng có chút bất đắc dĩ, nhưng ánh mắt cậu lại nhìn về phía những người khác.

    Tiêu Tử Mặc khá lưu loát, “Em là Nặc Nặc của nhà chúng ta, cũng là bạn đời của Yến Tuy, cái này cũng không mâu thuẫn, anh là anh…… anh hai của em.”

    “Anh hai.” Mạnh Đình gật gật đầu, còn gọi người.

    Tiêu Tử Ngang cũng quét Tiêu Tử Mặc, hắn cũng vội vàng nói, “Giống cái đạo lý này, anh là anh cả của em.”

    “Anh cả.” Mạnh Đình gật đầu một cái, đã gọi Tiêu Tử Ngang rồi, hiện tại liền còn dư lại Tiêu Huy Dân còn chưa thể gật đầu.

    Mạnh Đình rất tích cực, Tiêu Huy Dân không gật đầu, cậu vẫn là thật sự không gọi người.

    Tiêu Huy Dân nhìn nhìn Mạnh Đình, lại nhìn nhìn Yến Tuy khá lãnh tĩnh, ông cảm thấy Yến Tuy có thể lãnh tĩnh như vậy, là bởi vì anh rất rõ ràng địa vị của mình trong lòng Mạnh Đình, đoán được Mạnh Đình sẽ là cái phản ứng này.

    Nhưng kỳ thật vẫn là thật sự không phải, quan tâm thì loạn, Yến Tuy ban đầu cũng là lo lắng qua, nhưng lại được Mạnh Đình trấn an.

    Tiêu Huy Dân nhẹ nhàng thở dài, sau đó gật gật đầu, con trai út đều nói rõ ràng như vậy rồi, người trong nhà toàn bộ phản chiến, ông không gật đầu, chẳng lẽ còn làm “Người xấu” cật lực không quá tốt kia ư, hơn nữa ông cũng rất muốn nghe Mạnh Đình gọi một tiếng cha.

    Song Mạnh Đình thấy ông gật đầu, cậu rất cao hứng mà quay đầu lại nhìn Yến Tuy, căn bản không có gọi.

    Tiêu Huy Dân thần sắc ngừng lại, khá kinh ngạc, như thế nào tới chỗ ông lại không gọi chứ?

    “Bọn họ sẽ không mang ta đi, chúng ta sẽ luôn ở cùng nhau.”

    Mạnh Đình nói ôm lấy cổ Yến Tuy, lại nhẹ nhàng ở bên tai anh hôn hôn, cậu không chỉ là đang chia sẻ với Yến Tuy tin tức tốt này, cũng là đang trấn an Yến Tuy, cậu có thể cảm giác được trong lòng Yến Tuy bất an một chút chút, bất an giống với cậu.

    “Ừ,” Yến Tuy nhẹ nhàng đáp lại, anh vẫy vẫy tay, bác Tiêu và cô Vương đi vào, bưng trà lên, thêm chút điểm tâm trái cây.

    Mũi Mạnh Đình giật giật, lại tiếp tục ngoan ngoãn ngồi ổn định, cậu vừa mới rất là lo lắng một chút, tiêu hao chút thể lực tinh lực, có chút đói cũng có chút thèm ăn.

    “Em còn muốn ăn bánh ngọt kia.” Mạnh Đình nhỏ giọng nói với Yến Tuy, nhưng lúc mọi người đều không nói gì, cậu có nhỏ tiếng hơn nữa bọn họ cũng đều nghe thấy, Yến Tuy còn chưa đi lấy, Tiêu Tử Mặc Tiêu Tử Ngang thậm chí Tiêu Huy Dân đều động thủ.

    Ngược lại Ninh Châu nhìn Mạnh Đình như thế nào đều nhìn không đủ, còn chẳng quan tâm cùng bọn họ đoạt làm mấy chuyện này.

    Mạnh Đình nhìn ba miếng bánh ngọt lập tức đẩy trước mặt, cậu lại nhìn nhìn Yến Tuy, tiếp tục nhìn về phía ba người đột nhiên lại khẩn trương lên kia.

    “Cảm ơn mọi người.”

    Mạnh Đình nói cảm ơn, ánh mắt lại trở về trên ba phần bánh ngọt trước người cậu, ngược lại cũng không sợ đều cắt ra lãng phí nữa, cậu nói nhỏ, “Con ăn một phần, Yến Tuy ăn một phần, mẹ cũng ăn một phần.”

    Cậu đột nhiên nhớ tới cũng không có hỏi qua Ninh Châu, cậu chống lại ánh mắt Ninh Châu.

    “Mẹ ăn không? Tay nghề của cô Vương rất tốt, ăn đặc biệt ngọt ngào.”

    “Ăn, ta ăn, cảm ơn…… Đình Đình.” Ninh Châu đưa tay muốn nhận lấy bánh ngọt Mạnh Đình đưa tới, nhưng quá mức kích động, hai tay khống chế không được mà run rẩy, nhưng còn chưa kịp nhận lấy bánh ngọt, Mạnh Đình lại nói.

    “Cha tới, cha tới đút mẹ ăn.”

    “A, nha…… được.”

    Tiếng cha này tới đột nhiên như vậy, Tiêu Huy Dân có chút phản ứng không kịp, nhưng sau khi kịp phản ứng, ông lập tức đứng dậy nhận lấy.

    Bánh ngọt đẩy tới trước mặt Mạnh Đình chỉ có 3 phần, Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc tự nhiên không có phần.

    Mạnh Đình đưa cho Tiêu Huy Dân sau đó lại ngoan ngoãn ngồi, mà Yến Tuy cũng cầm lấy thìa đút Mạnh Đình.

    Mạnh Đình lúc ăn gì đó rất là chuyên chú, chỉ nhìn Yến Tuy và bánh ngọt trong tay anh, không tiếp tục nhìn bất cứ ai nữa.

    Tiêu Tử Ngang và Tiêu Tử Mặc tay làm hàm nhai, tự mình đút mình ăn, nhưng trong lòng cái loại cảm giác kỳ diệu này cũng không có ít đi.

    Nhưng đời có người chính là có loại năng lực kỳ lạ này, trời sinh có thể hóa đi tất cả đau khổ, mặc dù chính bản thân hắn khá bất hạnh.

    Bọn họ lúc đến lạc quan mà dự đoán hình ảnh người một nhà ôm đầu khóc rống cũng không xuất hiện, cảnh tượng bi quan theo dự đoán Mạnh Đình chất vấn bọn họ cũng không có xuất hiện, nhưng trước mắt đều so với bất kỳ kiểu nào tốt hơn, đây mới là cuộc sống nha, ăn ăn uống uống, khóc khóc cười cười, quá khứ đều đã qua, thống khổ đều đã chịu, trước mắt bất luận thời gian nào đều nên dùng để mỉm cười và hạnh phúc.

    “Meow……” Mao Cầu từ cửa cầu thang xuất hiện, sau đó tìm kiếm mùi vị liền tới bên chân Mạnh Đình.

    Mạnh Đình cúi người bế Mao Cầu lên, cậu nhu nhu lông Mao Cầu, quay đầu nhìn về phía Ninh Châu, “Nó tên là Mao Cầu, là mèo nhỏ của con và Yến Tuy. Nhà chúng ta còn có một con cún, nó tên là Đại Hoàng, hiện tại hẳn đang ngủ nướng.”

    Thấy Ninh Châu thu lại nước mắt, Mạnh Đình nhẹ nhàng thở ra một hơi, cậu quyết định khen Ninh Châu một chút, “Mẹ không khóc khá đẹp, cha nói có phải hay không?”

    “Đúng,” Tiêu Huy Dân lúc này đã có kinh nghiệm, không do dự cái gì liền trả lời đúng.

    “Được, ta nghe Đình Đình, ta không khóc nữa.” Ninh Châu nuốt xuống bánh ngọt trong miệng đã cảm giác không ra là ngọt hay là đắng, nhẹ nhàng cười cười. Bà không có tiếp tục đi ôm Mạnh Đình, bà đã cảm giác được, đối với Mạnh Đình thuận theo tự nhiên sẽ tốt hơn.

    “Như vậy mới ngoan,” Mạnh Đình gật đầu một cái, xoay người qua, chống lại tầm mắt Yến Tuy, cậu lập tức dán tới cọ cọ má Yến Tuy, giống như sợ lạnh nhạt anh vậy.

    Biểu đạt của Mạnh Đình khá trực tiếp, đối với người Tiêu gia không tiếp xúc với cậu bao lâu mà nói, ít nhiều vẫn cảm thấy có chút không thích ứng, hơn nữa nhìn bộ dáng bình tĩnh của Yến Tuy, có chút khó chịu không giải thích được.

    Bánh ngọt ăn xong, trà cũng uống xong, bọn họ đến Yến trạch, lời vốn tính toán nói một câu không nói ra, nhưng thời gian vẫn như cũ đang trôi qua, trước mắt sắp tới giờ cơm rồi, bọn họ còn ở lại, hình như có chút không thích hợp.

    “Em họ tới, em hôm nay cực khổ rồi, cơm tối phải ăn nhiều chút.”

    Mạnh Đình dựa vào Yến Tuy, trước tiên nhìn thấy Chân Hàm ở cửa phòng khác xách hòm thuốc tới, cậu hiện tại đối với Yến Mạn Gia rất quan tâm, đối với Chân Hàm cũng không kém, Hà Việt phải làm giải phẫu, Chân Hàm mấy ngày qua vẫn luôn đi theo Cổ Lê và bác sĩ Bart tùy tùng, tự mình trợ thủ cho bọn họ.

    “Cảm ơn chị dâu quan tâm,” Chân Hàm nghe vậy trên mặt hơi nghiêm túc, lộ ra mỉm cười, y gật gật đầu với Mạnh Đình, ngay sau đó ánh mắt y quét tới nhìn về phía Tiêu Huy Dân, “Ngài là Tiêu gia chủ đi, tôi là bác sĩ.”

    Chỉ những lời này, hẳn là đủ để người Tiêu gia hiểu ý tứ y xuất hiện ở đây.

    “Không cần kiểm tra, Đình Đình chính là con của ta và Ninh Châu,” Tiêu Huy Dân lắc lắc đầu, Mạnh Đình và Ninh Châu lúc còn trẻ thật sự rất giống, hơn nữa đôi mắt kia, cực kỳ giống, hơn nữa ông tin cảm giác của mình và Ninh Châu.

    “Vẫn là kiểm tra đi, sai lầm liền không tốt.” Mạnh Đình tựa hồ cũng vừa bừng tỉnh, cậu có phải con của Tiêu gia hay không, vẫn không thể xác định.

    Nếu như bọn họ thật sự là cha mẹ cậu, lại không chia rẽ cậu và Yến Tuy, cậu tự nhiên có thể nhận, nhưng nếu không phải, cậu cũng không muốn chiếm cha mẹ người khác.

    “Vẫn là xác định một chút đi,” Yến Tuy nhìn về phía Tiêu Huy Dân, cũng mở miệng, “Mọi người muốn nhận Mạnh Đình, đây là cần thiết.”

    Bọn họ muốn xác định, Yến Tuy bên này cũng là muốn xác định.

    Chân Hàm trực tiếp từ trên da Tiêu Huy Dân và Mạnh Đình lấy mẫu, sau đó gói thành hai phần, một phần cho Tiêu Tử Ngang, một phần y mang đi.

    Cũng không cần đi nơi khác, trong tầng hầm Yến thị, trong khoảng thời gian này đã được trang bị khá đầy đủ, mà Chân Hàm học tập thêm, hoàn toàn có thể làm một bác sĩ toàn tài, y tới kiểm tra, Yến Tuy là yên tâm nhất.

    Về phần Tiêu Huy Dân bên kia, liền có người bọn họ tín nhiệm đi làm.

    Mạnh Đình tiếp nhận rất nhanh, kỳ thực cũng càng giải thích vấn đề, một khi xác định không phải, cậu chỉ sợ không nhận người cũng không nhận tới khá dứt khoát.

    Ánh mắt Ninh Châu nhìn tới đây, Mạnh Đình do dự một chút, vẫn là nói thật, “Chờ kiểm tra ra tôi sẽ gọi ngài là mẹ đi, tôi vừa rồi quá cao hứng, liền quên mất cái này.”

    Cậu không phải là nhìn thấy đám người Ninh Chu cao hứng, mà là cậu xác định bọn họ sẽ không chia rẽ cậu và Yến Tuy mới cao hứng.

    Ninh Châu có chút buồn bực, nhưng buồn bực này không thể phát tiết với Mạnh Đình, bà quay đầu trừng Tiêu Huy Dân một cái.

    Nhưng bà cũng tiếp tục cường điệu một lần, “Đình Đình con không có gọi sai, ta là mẹ của con, ta sẽ không nhận lầm con của mình, ta thật sự là mẹ của con.”

    Mạnh Đình cảm giác có chút phiền não, Ninh Châu khóc lên hoặc là muốn khóc, cậu đều theo đó có chút khó chịu, cậu vẫn như cũ không có gọi người, nhưng cậu lại sờ sờ tóc Ninh Châu, một lần ngượng ngùng, hai lần quen thuộc, huống chi đây đều là lần thứ ba rồi, Mạnh Đình rất thuận tay, “Ngoan, đừng khóc……”

    “Bà khóc, tôi cũng cảm thấy khó chịu, tôi trước kia không như vậy……”

    Ngay cả Yến Mạn Gia khóc, cậu cũng không bao nhiêu cảm giác, nhưng hiện tại lại nhìn không được Ninh Châu khóc, đây đối với Mạnh Đình mà nói khá nghi hoặc.

    Nhưng đám người Tiêu Huy Dân nghe thấy lời này của cậu, trong lòng bị chắn một chút, đại khái đây chính là cảm ứng giữa mẹ con đi, cái này so với kiểm tra gì đều muốn đáng tin hơn, nhưng theo lời Yến Tuy, bọn họ muốn nhận Mạnh Đình trở lại Tiêu gia, kiểm tra này nhất định phải làm.

    “Còn có, tôi vừa nãy cũng quên hỏi các người một chuyện.”

    “Cái gì?” Ninh Châu âm thanh run run hỏi, bà vừa là cao hứng vừa là khó chịu, nhưng Mạnh Đình vẫn như cũ tựa vào trong ngực Yến Tuy, nơi đó mới là nơi cậu cảm thấy an toàn nhất.

    “Chính là…… Tôi có chút ngốc, bà nếu như ghét bỏ tôi, có thể nói thẳng, không muốn nhận cũng không sao.” Cậu suy nghĩ một chút lời của mình, cảm thấy “Có chút ngốc” kia có chút không quá phù hợp sự thật, cậu lại sửa đúng một chút.

    “Tôi vẫn luôn như vậy…… ngốc, tôi biết các người có thể cảm giác được, cho nên…… không thích tôi có thể trực tiếp nói với tôi.”

    Mạnh Đình nhận qua quá nhiều ác ý, đã có thể tự động loại bỏ mấy ánh mắt hoặc là lời nói chán ghét hoặc là xem thường cậu kia, bây giờ cậu lại càng không thích mấy thương hại rất có cảm giác ưu việt kia, cậu không cần thương hại, mặc dù cậu thật ngốc cũng không cần.

    Mạnh Đình không biết cậu nói như vậy, đối với người ở đây đều có thể gọi là một tiễn xuyên tâm, ngay cả chân mày Yến Tuy cũng khẽ cau lại, nhưng ngay sau đó anh liền được Mạnh Đình vuốt lên.

    Mạnh Đình nói nhưng lời này chính mình cũng không cảm thấy khổ sở, đồng thời cậu cũng không hi vọng Yến Tuy khổ sở.

    Tay cậu vẫn như cũ ở giữa hai chân mày Yến Tuy chạm vào, nghiêm túc trên mặt tản đi, mặt mày cong lên, ám áp lại chân thành, “Em biết, anh là thích em, là yêu em, em cũng thích anh, cũng yêu anh.”

    Tùy thời tùy chỗ, bất kỳ kẽ hở nào cũng có thể biểu lộ với Yến Tuy, kỹ năng này Mạnh Đình từ bắt đầu gặp Yến Tuy, vẫn luôn thăng tiến, lúc này cũng không ngoại lệ, những người khác đều đang khổ sở, bên này lại ngọt ngọt ngào ngào lên.

    “Không phải ngốc, Đình Đình như vậy không phải là ngốc,” Ninh Châu mắt ngập nước lại kéo lực chú ý của Mạnh Đình trở lại, bà thử dò xét mà vươn tay, thấy Mạnh Đình mặc dù do dự, nhưng không có né tránh, bà mới rơi xuống trên khuôn mặt cậu.

    Bà trong cười mang theo nước mắt, nói không rõ ràng là khổ sở, hay là cao hứng, nhưng lời này bà nhất định phải nói với Mạnh Đình.

    “Đình Đình là bảo bối của mẹ, là bảo bối mẹ thích nhất yêu nhất.”

    Mạnh Đình chớp chớp mắt, cậu lại hơi do dự, tay mới từ trong ngực Yến Tuy thoát ra, cậu hướng lên trên nhẹ nhàng ôm Ninh Châu một chút.

    Ninh Châu còn chưa kịp phản ứng, Mạnh Đình liền đã buông bà ra, nhưng đây đã là cực hạn Mạnh Đình có thể làm trấn an Ninh Châu.

    “Bà đừng buồn, tôi trước khi kiểm tra ra, tôi vẫn gọi bà là mẹ được không?”

    “Được, được……” Ninh Châu cắn môi, nước mắt rơi xuống trên mu bàn tay Mạnh Đình vẫn chưa hoàn toàn thu lại.

    Mạnh Đình có chút luống cuống, cậu đột nhiên nhìn về phía Tiêu Huy Dân cũng hốc mắt ửng đỏ, có chút ghét bỏ nói, “Cha hơi ngốc hả, cũng không biết ôm mẹ dỗ.”

    Bị Mạnh Đình nói như vậy, Tiêu Huy Dân ngược lại cũng không cảm thấy khó chịu hoặc là gì khác, ông gật gật đầu, cũng là đáp lại, “Con nói rất đúng, là cha ngốc.”

    Ông ôm lấy Ninh Châu, để cho bà dựa vào ông, ông cũng biết bọn họ hôm nay cùng Yến Tuy là là nói không được chuyện nghiêm túc gì, thật sự chung đụng với Mạnh Đình, thời gian nửa buổi chiều này cũng không đủ, cái gì khác đều không có quan trọng bằng Mạnh Đình.

    Tiêu Huy Dân nhìn nhìn thời gian, cúi đầu bàn bạc với Ninh Châu một chút, Ninh Châu mặc dù cực kỳ luyến tiếc, nhưng là biết chừng mực, bà khẽ gật đầu một cái.

    “Đình Đình, mẹ ngày mai trở lại thăm con có thể không?”

    Mạnh Đình nghe vậy cũng liếc mắt nhìn Yến Tuy, sau đó mới gật gật đầu, “Có thể.”

    Cậu và Yến Tuy đứng dậy tiễn đám Ninh Châu ra cửa, liền xe, chờ xe không thấy nữa, bọn họ mới trở lại.

    Mạnh Đình thở ra một hơi, dừng bước, trực tiếp bán liệt ở trên người Yến Tuy.

    “Mẹ quá thích khóc, thật là khó dỗ.” So với dỗ Yến Tuy khó hơn nhiều.

    Trên mặt Yến Tuy lộ ra thần sắc dở khóc dở cười, anh giơ tay nhu nhu tóc Mạnh Đình, lập tức ôm lấy người, lại chốc lát, anh mới hỏi một câu, “Em thích bọn họ không?”

    Vấn đề này đối với Mạnh Đình mà nói, thật đúng là không có gì xoắn xuýt hoặc là khó trả lời, cậu rất nhanh liền đáp lại lời Yến Tuy.

    “Mẹ còn tốt, những người khác còn chưa thích.”

    Nhưng không có bài xích cũng là thật, nếu không muốn để cho Mạnh Đình gọi người cũng không phải là dễ dàng như vậy.

    Yến Tuy có thể đoán được, người Tiêu gia chuyến này hẳn coi như là viên mãn, nhưng đây là bởi vì bọn họ gặp được Mạnh Đình, Mạnh Đình tâm tình vẫn luôn so với bất cứ ai đều muốn mềm mại hơn.

    “Yến Tuy, anh không cần lo lắng, em thích anh nhất, vĩnh viễn đều thích anh nhất.”

    Ngay cả Ninh Châu có thể ảnh hưởng tới tâm tình cậu, cũng thua kém Yến Tuy, kém xa xa.

    “Nếu như cha và các anh không thích anh, em cũng sẽ không thích bọn họ.”

    Đối với Ninh Châu, Mạnh Đình còn có không xác định, nhưng đối với Tiêu Huy Dân và Tiêu Tử Ngang bọn họ, cậu hiện tại có thể đảm bảo với Yến Tuy.

    Kỳ thực cũng không coi là đảm bảo, Mạnh Đình trong lòng cảm thấy như vậy, Yến Tuy yên lặng ăn chút dấm, cứ như vậy được trấn an.

    “Chúng ta ăn chút gì, sau đó em theo anh tới thư phòng.”

    “Được,” Mạnh Đình đáp lời, mũi chân kiễng một cái, ở trên môi Yến Tuy hôn hôn, đầu lưỡi cậu lướt qua răng môi Yến Tuy, gót chân cậu rơi lại trên mặt đất, cậu mấp máy môi, cảm giác ra một chút mùi vị, lại ngước mắt hỏi Yến Tuy, “Ngọt không?”

    Yến Tuy cũng bất chấp bọn họ còn đang ở trên bãi cỏ cách cửa lớn không xa, anh cúi đầu hôn Mạnh Đình, ở trong khoang miệng cậu triệt triệt để để mà nếm qua một lần, anh mới đáp lại Mạnh Đình, “Ngọt.”

    Có Mạnh Đình ở đây, cuộc sống mỗi ngày của anh đều là ngọt.

    Mạnh Đình cũng không có nghĩ lại câu hỏi của mình có bao ái muội, ngược lại cảm thấy Yến Tuy liên tiếp mà quyến rũ cậu, nhưng cậu thích quyến rũ như vậy, cậu khẽ gật đầu một cái, “Đó là bởi vì em ăn bánh ngọt.”

    “Anh cũng đói bụng đi, anh vừa nãy đem một phần khác cũng đút em ăn rồi……” Cậu nói như vậy, kéo Yến Tuy liền đi vào trong, cước bộ hơi nhanh, giống như đã muộn, liền thật sự coi như Yến Tuy đói bụng lắm rồi.

    Bên kia Tiêu Huy Dân và đám người Ninh Châu mới ngồi lên xe, liên tục lái rất lâu, đều vẫn là trầm mặc, bọn họ đối với Mạnh Đình thật sự rất luyến tiếc, nhất là Ninh Châu, lên xe rồi, còn vẫn luôn nhìn về phía sau.

    Nhưng tâm tình của bà so với lúc đến, đã hoàn toàn bất đồng, thấp thỏm sợ hãi kích động lúc trước toàn bộ đều không thấy nữa, bà lúc này mới coi như là thật sự phấn chấn lên, “Đình Đình chính là Nặc Nặc của chúng ta, nó không có chết, thật sự không có chết.”

    “Ừ, anh biết,” Tiêu Huy Dân làm sao không biết Ninh Chu đang đợi cái gì, cảm xúc trong lòng cũng theo đó phẫn nộ thêm.

    “Em không cần lo lắng, những chuyện khác anh sẽ nói với Yến Tuy, những người đó sẽ không bỏ qua.”

    “Nặc Nặc thật đáng yêu……” Tiêu Tử Ngang phục hồi lại tinh thần đột nhiên cảm thán một câu như vậy, hắn chợt hiểu ra cảm giác mình nói như vậy có chút kỳ quái, nhưng bao gồm cả cha hắn, mọi người đều gật gật đầu.

    Ninh Châu thần sắc đột nhiên ngừng lại, bà nhìn về phía Tiêu Tử Ngang.

    “Con thu xếp cho mẹ một chút, ngày mai sau khi gặp qua Đình Đình, mẹ muốn gặp…… Lý Nhất Phỉ.”

    Lúc bà nói ra ba chữ Lý Nhất Phỉ, thần sắc trên mặt làm cho mấy người Tiêu Huy Dân đều kinh ngạc một chút, tính tình Ninh Châu rất tốt, căn bản sẽ không có lúc chân chính tức giận, nhưng bây giờ bà đầy mặt đều là tức giận và thù hận không chút nào che dấu.

    Tiêu Huy Dân và hai đứa con trai ông đều là xem qua tư liệu của Mạnh Đình, cho dù trước kia không biết, hiện tại cũng biết Lý Nhất Phỉ là ai rồi, Mạnh Đình ngoại trừ lúc luân lạc tới cô nhi viện, tất cả cảnh ngộ của cậu đều có liên quan tới người đàn bà này.

    “Bà ta nguyên danh là Lý Mai, mẹ ta từng giúp đỡ qua bà ta……”

    Nhà mẹ đẻ Lý Nhất Phỉ cũng không phải là hào môn thế gia gì, lúc bà ta mới tới Bắc thành học đại học, bởi vì học phí không đủ, tới một hội sở làm thuê, thiếu chút nữa bị khách làm nhục, mẹ của Ninh Châu và bạn bè tới chơi nhìn không được, giải cứu người, biết được tình huống của Lý Mai, bà còn giúp đỡ Lý Nhất Phỉ học đại học, sau đó còn đưa bà ta ra nước ngoài học.

    Bà ta học xong trở lại, tới Ninh gia để cảm ơn, Ninh Châu gặp qua bà ta. Bất quá bà đối với Lý Nhất Phỉ cũng không bao nhiêu cảm giác, thậm chí chưa nói tới hảo cảm ác cảm gì, chỉ có sơ giao.

    Sau đó bà liền nghe nói Lý Nhất Phỉ làm vợ lẽ cho người ta, mẹ bà bị chọc tức, thậm chí còn cho người đi hỏi Lý Nhất Phỉ có phải bị miễn cưỡng hay không, cuối cùng mặc kệ, nhưng từ sau đó, Lý Nhất Phỉ chính là trở lại thăm hỏi, cũng không cho phép vào cửa nữa.

    Ninh Châu và Tiêu Huy Dân là thanh mai trúc mã, đại khái lúc có thể biết cái gì là thích người khác, liền tỏ tình với nhau.

    Ngày đó Ninh Châu thi đại học có thành tích, Tiêu Huy Dân liền cầu hôn với bà, người hai nhà môn đăng hộ đối, Ninh Châu và Tiêu Huy Dân tình cảm lại tốt, mùa hè đó liền cử hành hôn lễ long trọng.

    Lý Nhất Phỉ có tới tặng quà hay không, Ninh Châu đã không nhớ rõ, nhưng bà rõ ràng bà và mẹ bà đối với bà ta chỉ có ân, không có thù, nhưng bà ta lại đối với con bà như vậy, Mạnh Đình cùng bà lớn lên giống như vậy, chuyện năm đó nháo dư luận xôn xao, bà ta không thể nào không biết.

    Bà ta không chỉ có không nói với bọn họ tung tích của Mạnh Đình, còn muốn từ trên tinh thần triệt để phá hủy Mạnh Đình, bà ta lại dám để cho Ngô Phượng Kiều ngược đãi Mạnh Đình, còn dám bày mưu đặt kế để cho một lão nam nhân buồn nôn cực độ đi dâm loạn Mạnh Đình……

    Ninh Châu nhớ tới những thứ này, vẫn như cũ bị tức tới cả người phát run, Mạnh Đình gặp phải hết thảy, Lý Nhất Phỉ có chết cũng không cách nào bù đắp lại.

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn