Sủng hôn hào môn – Chương 91-95

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn

    Chương 91

    Hôm nay chủ nhật, trong phòng thí nghiệm không phải đi làm, bao gồm trợ thủ và nhân viên công tác khác ở lầu 1 lầu 2, hơn nữa thời gian này, ngoại trừ bảo an gác đêm sẽ không có ai khác ở đây.

    Lúc bọn họ tới, chỉ có đèn của phòng bảo vệ vẫn sáng, hai bảo an thấy Mạnh Đình và Yến Tuy đến, hơi kinh ngạc, nhưng dựa theo yêu cầu, mở cửa ra.

    Lưu lại một người tiếp tục gác cửa, một người dẫn đường cho bọn họ, mãi cho đến trước cửa điện tử ở tầng hầm, hắn mới rời đi trở lại phòng bảo vệ.

    “Nơi này nhìn giống như là khu sinh hoạt hạng sang nha,” Thạch Hạc nhìn bốn phía, lặng lẽ nói thầm với Cố Lãng Chung Minh.

    Nhưng bọn họ đi tới tầng hầm liền không cảm giác như vậy nữa, từng tầng lớp cửa kiểm soát điện tử, dấu vân tay, nhận diện khuôn mặt vân vân, nếu như không phải Mạnh Đình dẫn đường cho bọn họ, ngay cả Yến Tuy cũng vào không được tận cùng bên trong.

    Bình thường cậu ở đây, phòng điều hương trong trụ sở thí nghiệm này mới mở ra, bằng không bốn trợ thủ của cậu cũng không vào được.

    Mạnh Đình sau khi dẫn bọn họ đi vào, liền chạy thẳng tới phòng bảo quản bên cạnh phòng điều hương của cậu, lọ nhãn “Yến Đình” liều lượng lớn bên trong, đây là tác phẩm luyện tập của Mạnh Đình thường ngày, chỉ chút này cũng đủ Yến Tuy dùng vài năm rồi.

    Bọn họ sau khi đi vào, Mạnh Đình nhanh chóng tiến lên, liên tục mở ra vài lọ, lại gần ngửi, cậu đi một vòng liền phát hiện chỗ nào xuất hiện vấn đề.

    Cậu bất kể là ngày nào luyện tập nước hoa, lúc cất trữ đều sẽ cho người thuận tiện làm nhãn, ngay cả ít nhiều bao nhiêu đều ghi chú, nước hoa cất trữ trong phòng nhìn cũng không có ít, nhưng có phần bị đánh cắp, sau đó bị tráo thành nước hoa chất lượng kém.

    Nguyên liệu pha chế đại khái giống nhau, cộng thêm liều lượng nước hoa chất lượng kém cực ít, sở dĩ nếu không cẩn thận ngửi, ngay cả Mạnh Đình cũng khó phân biệt ra chút khác biệt rất nhỏ kia.

    “Thạch Hạc, anh lại tới đây.”

    Mạnh Đình xoay người giơ tay với Thạch Hạc, Thạch Hạc không hiểu ra sao, nhưng vẫn là tiến lên tới gần nhìn, sau đó hắn liền bị Mạnh Đình sáp tới rất gần mà ngửi, mặc dù Mạnh Đình lúc ngửi người, sắc mặt không được tốt, nhưng dưới ánh mắt Yến Tuy, Thạch Hạc ẩn ẩn vẫn là có loại kích động đổ mồ hôi lạnh kia.

    Mạnh Đình vô cùng tức giận không dễ ngăn cản, Yến Tuy hư hư thực thực ăn dấm lại càng không dễ ngăn cản a, Thạch Hạc cảm giác mình rất bi thảm……

    Mạnh Đình sau khi cẩn thận ngửi ngửi, lại đi tới bên người Yến Tuy, cũng sáp tới gần cẩn thận ngửi, nhưng còn chưa kịp tránh ra, đã bị Yến Tuy ôm lấy.

    Yến Tuy nhẹ nhàng ôm một cái liền buông ra, nhưng cũng để lộ kích động nhịn không được ăn giấm chua kia trong lòng anh, cho dù là bạn bè anh tín nhiệm, cho dù lý trí anh nói với anh không có ý tứ đặc biệt kiều diễm gì, anh vẫn như cũ không thể chịu đựng được bọn họ tiếp cận Mạnh Đình quá gần.

    Mạnh Đình chớp chớp mắt, không thể hiểu được ý nghĩ phức tạp như vậy của Yến Tuy, nhưng được Yến Tuy ôm một cái, tâm tình buồn bực của cậu đột nhiên liền tốt hơn chút.

    Cậu sáp lên, không có hôn người, nhưng cũng cọ cọ má Yến Tuy, không cố ý tươi cười, nhưng loại cảm giác thân mật này, Mạnh Đình cũng là chỉ có lúc cùng Yến Tuy ở chung một chỗ, mới sẽ có.

    Cậu hơi sửa sang suy nghĩ một chút, liền ở trong ngực Yến Tuy mở miệng nói rõ với bọn họ một chút, “Hắn đem nước hoa của tôi, đổi lấy nước hoa chất lượng kém.” Này so với hắn trực tiếp đổi lấy nước lã càng làm cho Mạnh Đình tức giận hơn.

    “Nói như vậy, hắn đã biết phương pháp phối chế của em rồi?” Yến Tuy căn bản đã khoanh vùng đám người có thể ăn trộm nước hoa.

    Có thể tiếp xúc tới nước hoa, còn có thể động tay động chân, cũng chỉ có 4 trợ thủ kia của Mạnh Đình, bọn họ đi theo Mạnh Đình lâu như vậy, Mạnh Đình điều hương cũng không kiêng kỵ bọn họ, nguyên liệu chút này chút kia, ngày dồn tháng tích, làm tới phương pháp phối chế chính xác cũng không phải là không có khả năng.

    Hơn nữa Mạnh Đình trong khoảng thời gian này bởi vì vết thương của anh, phòng thí nghiệm căn bản là qua nhanh chóng, đoán chừng loại thái độ công tác này của cậu, cho người kia cảm giác có cơ hội có thể lợi dụng, hơn nữa tiền bạc to lớn hấp dẫn, động ý nghĩ không đứng đắn cũng không phải không có khả năng.

    Mạnh Đình nghe vậy nhưng không có lập tức trả lời, trong hơi thở của cậu là rất nhiều mùi vị, đám Yến Tuy nhìn ra khác biệt không lớn, nhưng đối với Mạnh Đình mà nói, mặc dù không lớn, đó cũng là có khác biệt.

    Đại khái hơn mười phút sau, Mạnh Đình mới trả lời vấn đề của Yến Tuy, cậu nhẹ nhàng lắc lắc đầu, “Sai rồi, sai quy tắc rồi!”

    Nói nghiêm trọng chút chính là làm loạn, Mạnh Đình rất lâu trước đó đã nói với bọn họ, hiện tại bắt tay vào làm còn quá sớm, chỉ sợ có ai không tin lời cậu, lúc này mới ác tâm như vậy lấy nước hoa chất lượng kém của cậu ra ngoài.

    Mạnh Đình từ trong ngực Yến Tuy thoát ra, cậu cầm hai lọ ra, đi về phía phòng phân tích cách vách, đi ra hai bước, cậu mới lại quay đầu lại nhìn về phía Yến Tuy, “Em muốn suy nghĩ một chút làm thế nào cứu nước hoa của em……”

    Sau khi bị nước hoa chất lượng kém trung hòa, thời gian càng lâu, bị phá hỏng sẽ càng nghiêm trọng, đợi thêm đoạn thời gian nữa, chút nước hoa cậu điều chế cho Yến Tuy kia, liền tất cả đều bỏ đi.

    “Đi đi, anh ở đây chờ em.”

    Yến Tuy không có đuổi theo lên, nhưng anh đứng ở trước cửa sổ phòng phân tích, Mạnh Đình có thể nhìn thấy anh, anh cũng có thể nhìn thấy Mạnh Đình.

    Yến Tuy và đám Cố Lãng không đứng bao lâu, Yến Minh Á liền cũng đến, bọn họ lúc đến ở trên xe gọi điện thoại cho Yến Minh Á, chuyện của công ty nước hoa, Mạnh Đình cùng y tới xử lý tốt hơn.

    Trong điện thoại không có nói quá rõ ràng, sau khi y tới, Cố Lãng và Thạch Hạc trước trước sau sau tường tận mà nói với y, sau đó bọn họ đi vào trong phòng quan sát, điều ra tất cả video, lại phát hiện trong video có phần cắt giảm.

    Yến Tuy lại gọi một cú điện thoại, Vương Phong gọi cao thủ máy tính tới đây, tốn thời gian hơn 2 tiếng mới khôi phục lại được.

    Lúc này, Mạnh Đình cũng từ trong phòng thí nghiệm đi ra, đương nhiên, chính là Mạnh Đình cũng không cách nào ở trong vòng hai tiếng đã tìm được cách giải quyết, cậu chỉ là đem nước hoa chất lượng kém trở lại trạng thái cũ mà thôi.

    Cậu lắc nước hoa trong bình, mặt đen thui, thoạt nhìn khá tức giận, cậu đi tới phía sau mọi người, Cố Lãng và Chung Minh tự giác nhường ra đường cho cậu, không hổ là người có thể trở thành chị dâu bọn họ a, tức giận lên, thật không phải người bình thường có thể chịu đựng.

    “Là hắn!”

    Thời gian dài như vậy, Mạnh Đình ngay cả không thể nhớ người, bốn trợ thủ phòng thí nghiệm của cậu, cậu vẫn luôn nhớ.

    Mạnh Đình nhìn chằm chằm người trong màn hình máy tính, nhìn bộ dáng si mê của hắn ở phía trước nước hoa, cùng với bộ dáng không bình tĩnh vò đầu bứt tai lúc hắn điều chế nước hoa, nếu như Trình Quang ở trước mặt cậu, cậu đoán chừng sẽ muốn đem người hung hăng đánh một trận trước.

    Nhưng Trình Quang chỉ là người lén lút điều chế nước hoa, ăn cắp nước hoa, cũng không phải hắn, mà là Mã Cát Lực cho tới nay vẫn luôn điệu thấp, là gã dùng nước hoa Trình Quang điều chế để đánh tráo nước hoa của Mạnh Đình ra ngoài bán. Hơn nữa gã cũng không dám ở nước Hạ bá, mà là có con đường khác, cầm tới chợ đen nước A núi cao hoàng đế xa.

    Mạnh Đình xem xong toàn bộ quá trình, sau đó xoay người nhìn về phía Yến Minh Á, “Cháu đem chứng cứ tới cục cảnh sát, ngày mai để cho bọn họ tới trong phòng thí nghiệm bắt người!”

    Lúc cậu nói lời này, trong lòng vẫn như cũ có chút kích động bạo lực, nhưng cậu cũng rõ ràng, cậu cùng đã từng là bất đồng, cậu có Yến Tuy, có rất nhiều người thân, cậu không cần phải tiếp tục dùng phương thức lúc trước bảo vệ mình, bảo vệ mọi thứ của cậu.

    “Vâng,” Yến Minh Á gật đầu một cái, trước khi Mạnh Đình đi ra ngoài, cậu đã cùng đám Yến Tuy thương lượng một lúc lâu, “Cháu sẽ phái người truy lại tất cả nước hoa đổ tới chợ đen nước A……

    Yến Minh Á nói đến một nửa, thấy Mạnh Đình vẫn nhìn chằm chằm y, y liền ngừng lại, nhưng Mạnh Đình lại xoay người cùng Yến Tuy nói chuyện.

    “Sau này sẽ không bán, nhưng chút đã bị bán đi kia, em muốn dùng nước hoa thật sự đoạt về…… Có thể không?” Không phải Mạnh Đình tiếc tiền, mà là cậu không muốn người đời hiểu lầm mùi nước hoa cậu cho Yến Tuy, nó là chân chính hoàn mĩ, giống với Yến Tuy của cậu.

    “Có thể.”

    Yến Tuy đến gần Mạnh Đình hai bước, giơ tay lên nhu nhu tóc Mạnh Đình, sợ lời nói không đủ biểu đạt ý tứ của anh, anh còn gật gật đầu.

    Sau đó anh hơi hơi cân nhắc, đề nghị, “Chỉ có anh dùng, vẫn là quá lãng phí, sau này có thể tiến hành bán đấu giá trên mạng, sau đó đem tiền đập được, quyên tặng ra ngoài……”

    “Nếu không thành lập một quỹ “Yến Đình”, về phần quyên góp cho người thế nào, chúng ta tiếp tục thương lượng.”

    Yến Minh Á tiếp lời Yến Tuy, cũng nói ra một chút ý kiến, dù sao hiện tại tổ chức quyên tặng không đáng tin cũng rất nhiều, nháo ra vết đen gì, dự tính ban đầu của bọn họ cũng phải chịu ảnh hưởng, hơn nữa “Yến Đình” vốn chính là một nước hoa rất có ý nghĩa, như vậy không ngại làm cho nó càng có ý nghĩa chút.

    “Đề nghị này không tệ,” Chung Minh đánh giá một câu, ánh mắt của bọn họ cũng không bình thường, anh một lời tôi một lời, Mạnh Đình còn chưa có gật đầu đâu, bọn họ đã lập tức thương lượng rất chi tiết.

    Mạnh Đình lăng lăng nghe thật lâu, cậu mới gật gật đầu, nhưng đám người tán gẫu hăng say, cũng không có chú ý tới cậu gật đầu.

    Đương nhiên, bọn họ cũng không phải cố ý, mà là Mạnh Đình và Yến Tuy đứng đã quá lâu, phi lễ chớ nhìn, là người bên cạnh Yến Tuy, bọn họ vẫn thức thời mà không nên nhìn Mạnh Đình nhiều.

    “Đã làm xong chưa?” Yến Tuy không có tới gần đám Yến Minh Á tán gẫu hăng say, anh ôm lấy Mạnh Đình tránh ra hai bước, sau đó thấp giọng nói.

    “Chưa,” Mạnh Đình lắc lắc đầu, muốn cứu nước hoa của cậu, ít nhất phải thời gian một tuần, mà vẫn là dưới điều kiện tiên quyết mục tiêu chính xác.

    “Trời tối rồi, ba mẹ đều hẳn đã ngủ, chúng ta ngày mai lại tới, có được hay không?” Yến Tuy nói nhẹ nhàng dỗ Mạnh Đình, anh biết Mạnh Đình trong lòng buồn bực muốn chết, nhưng người muốn tống tới cảnh sát, nước hoa muốn cứu, bản thân Mạnh Đình cũng cần phải nghỉ ngơi như thường.

    Mạnh Đình nhìn nhìn nước hoa trong tay cậu làm cho người ta tức giận, lại tiếp tục nhìn nhìn Yến Tuy, hơi hơi suy nghĩ, cậu gật gật đầu, “Được, chúng ta trước tiên về nhà.”

    “Mọi người cũng sớm chút trở về nghỉ ngơi, tôi mang Mạnh Đình về trước.

    Yến Tuy dắt tay Mạnh Đình, sau đó nói với đám Yến Minh Á như vậy.

    “Chú họ, thím, hai người về đi, bên này cháu sẽ làm rõ ràng!” Trong phòng thí nghiệm phát sinh sơ hở như vậy, không chỉ là vấn đề nhân phẩm của Trình Quang, trên phương thức quản lý của bọn họ cũng có chỗ sơ hở, y sẽ cố gắng nhanh chóng tổ chức người mở hội nghị giải quyết.

    Đám Cố Lãng cũng xoay người tới tạm biệt Yến Tuy Mạnh Đình.

    Yến Tuy lúc kéo Mạnh Đình gần đi ra phòng quan sát này, Mạnh Đình mới nhớ tới cái gì đó, xoay người nhìn về phía Thạch Hạc, chân mày cậu khẽ nhíu lại, có chút không tình nguyện mà nói, “Nước hoa anh mua kia đừng dùng nữa, anh lát nữa bảo Minh Á cho anh một lọ mới.”

    “A…… Vâng! Cảm ơn chị dâu!” Thanh âm Thạch Hạc trong nháy mắt cao rất nhiều, đây thật đúng là vui ngoài ý muốn a.

    Mạnh Đình nói xong, trừng Thạch Hạc một cái, cậu mới xoay người kéo Yến Tuy đi ra ngoài.

    Mặc dù bọn họ đều quyết định như vậy, nước hoa cậu cho Yến Tuy bị người khác dùng, cậu vẫn là mất hứng.

    Cậu cùng Yến Tuy ngồi lên một lúc lâu, Mạnh Đình trong lòng cũng vẫn là buồn bực, ngoài biểu hiện, chính là cậu ôm Yến Tuy không buông tay, mặc dù ngồi trước còn có một Triệu Binh đang lái xe.

    “Tức giận!” Mạnh Đình nói, lại ôm Yến Tuy càng chặt hơn chút.

    “Ngoan, không tức giận.” Yến Tuy khẽ vuốt phía sau lưng Mạnh Đình, anh đau lòng Mạnh Đình tức giận, nhưng cũng cảm thấy bộ dáng cậu tức giận khá đáng yêu, trong thẳng thắn lại có một cỗ sức mạnh dính không che dấu chút nào, làm cho anh vừa đau lòng vừa ngọt ngào.

    Mạnh Đình gật đầu một cái, nhưng lại một lát, cậu lại nói, “Vẫn là tức giận……”

    (manh quá)

    “Không tức giận, không tức giận……” Yến Tuy nghe vậy chỉ có thể tiếp tục dỗ, anh ôm lại Mạnh Đình, ở góc độ Triệu Binh không nhìn thấy, hôn một chút lên má Mạnh Đình, nhu một chút tóc cậu, tranh thủ trước khi xuống xe, đem tức giận của Mạnh Đình thuận đi.

    Bọn họ trở lại Yến trạch, đã là 11h đêm, bình thường lúc này, Mạnh Đình hẳn đã ngủ, nhưng hôm nay cậu bị chọc tức, liền đem buồn ngủ chèn ép không còn, cậu được Yến Tuy thuận lông rồi, nhưng buồn ngủ lại vẫn không trở lại, nhìn vẫn như cũ cực kỳ tinh thần.

    Yến Tuy kéo Mạnh Đình đi vào, thỉnh thoảng nghiêng đầu nhìn nhìn Mạnh Đình.

    “Em đã không tức giận như vậy nữa rồi……” Mạnh Đình chống lại tầm mắt Yến Tuy, lại tiếp tục nói với Yến Tuy một lần.

    Kỳ thực nhớ tới, vẫn là sẽ tức giận, nhưng Yến Tuy ở đây, cậu chính là vẫn tức giận, trong lòng cũng sẽ không khó chịu như vậy nữa.

    “Không buồn ngủ?” Yến Tuy đối với kỹ xảo dỗ người của mình, vẫn là có tự tin, anh cũng hoài nghi lời Mạnh Đình, nhưng hiện tại anh vẫn phải đem buồn ngủ của Mạnh Đình đều tìm lại mới được, cậu hôm nay chịu tổn thương, buổi tối phải nghỉ ngơi thật tốt.

    Mạnh Đình không đáp lại, Yến Tuy lại tiếp tục đề nghị, “Anh nấu mì cho em ăn? Hôm nay thêm chút cay.”

    Mạnh Đình gật gật đầu, sau đó có thể thấy sương mù trong mắt cậu, toàn bộ tản mát sạch sẽ, chiếu tới ánh sáng đèn đêm, sạch sẽ lại xinh đẹp, cậu áp sát Yến Tuy chút, đôi mắt xinh đẹp của cậu tự nhiên mà nheo lại, sau đó kiễng mũi chân ở trên mặt Yến Tuy hôn hôn.

    “Được.”

    Gót chân cậu còn chưa rơi lại xuống mặt đất, Yến Tuy nghiêng đầu tới, môi anh liền cọ lên môi Mạnh Đình.

    Mạnh Đình rất tự nhiên liền vươn ra đầu lưỡi liếm liếm môi Yến Tuy, cảm giác ra chút mùi vị, cậu lại mấp máy môi, sau đó gót chân cậu mới hoàn toàn rơi xuống, bọn họ thoáng ngừng lại, lúc này mới tiếp tục đi vào.

    Mạnh Đình nhìn Yến Tuy một cái, lại tiếp tục nói, “Em tới cửa phòng bếp chờ anh……”

    Kỳ thực Mạnh Đình rất muốn tới phòng bếp chờ Yến Tuy, nhưng cậu chính là cái gì cũng không chạm, vẫn như cũ sẽ có hiềm nghi phá đám, vì để cho Yến Tuy sớm làm xong mì cho cậu, cậu tốt nhất vẫn là ở ngoài phòng bếp chờ.

    Nhưng cậu lại không muốn chờ ở phòng khách, vậy cũng chỉ có thể tới cửa phòng bếp.

    “Được,” Yến Tuy có thể cảm giác được loại tâm tình thời thời khắc khắc đều muốn kề sát anh này của Mạnh Đình, anh không cách nào không đáp ứng.

    Chương 92

    Mạnh Đình ở ngoài cửa phòng bếp đi dạo, Yến Tuy ở bên trong thuần thục mà nấu mì, nửa giờ sau, Yến Tuy liền bưng hai bát mì lớn đi ra.

    “Rất thơm nha!” Mạnh Đình vẫn duy trì chút khoảng cách ngó ngó mì, lại ngó ngó Yến Tuy, cậu di chuyển cước bộ, cẩn thận sáp tới, ở trên khuôn mặt Yến Tuy hôn một cái, “Yến Tuy, anh thật lợi hại!”

    Yến Tuy nghiêng đầu qua, Mạnh Đình cũng tự giác đem má dán tới, cho Yến Tuy hôn, sau khi nhẹ nhàng hôn một cái, Yến Tuy mới lại nói, “Chúng ta tới phòng khách ăn.”

    “Được,” Mạnh Đình đáp lại.

    Hai người sóng vai mà đi, chờ Yến Tuy đặt mì tới trên bàn, Mạnh Đình lập tức lại cho Yến Tuy một cái ôm, một nụ hôn.

    “Khụ khụ……” Ninh Châu và Tiêu Huy Dân vẫn luôn chờ bọn họ trở về, mới nguyện ý ngủ, nhẹ nhàng ho khan hai tiếng, Yến Tuy rốt cục còn gật gật đầu với bọn họ, Mạnh Đình từ cửa đi vào, liền hoàn toàn không nhìn thấy bọn họ.

    Lúc này nghe được tiếng ho khan, Mạnh Đình còn rất buồn bực, lại lề mề một chút, cậu mới từ trong ngực Yến Tuy lui ra ngoài.

    Mạnh Đình xoay người nhìn thấy Ninh Châu và Tiêu Huy Dân, lập tức lại nhào trở lại trong ngực Yến Tuy, quá mức đột nhiên, Yến Tuy ôm Mạnh Đình, đồng thời còn lui về phía sau một bước, sau đó trong ngực anh mới truyền đến thanh âm buồn buồn của Mạnh Đình, “Cha, mẹ, hai người sao còn chưa ngủ nha.”

    Ninh Châu và Tiêu Huy Dân nhìn nhau một chút, cũng không biết Mạnh Đình đây là xấu hổ, hay là thế nào, nhưng đợi đến Mạnh Đình cùng Yến Tuy trở lại, bọn họ cũng liền an tâm rồi, Ninh Châu mở miệng, “Bọn ta bây giờ liền đi ngủ, Nặc Nặc và Yến Tuy cũng nghỉ ngơi sớm chút.”

    “Vâng,” Mạnh Đình lập tức lại đáp lại, nhưng cậu vẫn là không từ trong ngực Yến Tuy ra ngoài, cậu túm lấy thịt ngang hông Yến Tuy, Yến Tuy vừa nãy khẳng định là nhìn thấy Ninh Châu và Tiêu Huy Dân rồi, nhưng anh cũng không nói với cậu, thiếu chút nữa đã chính diện đối mặt với Ninh Châu và Tiêu Huy Dân.

    “Cha mẹ ngủ ngon, con và Đình Đình ăn xong liền đi ngủ.”

    Yến Tuy cứng đờ nghiêm mặt, chịu đựng Mạnh Đình ở bên hông anh làm loạn, cùng Ninh Châu Tiêu Huy Dân nói chuyện.

    Mạnh Đình vẫn như cũ không muốn quay đầu, Ninh Châu chỉ có thể coi như Mạnh Đình thật sự xấu hổ, nhưng bình thường bọn họ cũng không thử tới nhìn cậu và Yến Tuy thân mật a, sao hôm nay xấu hổ như vậy? Ninh Châu mang theo trong lòng và nghi hoặc cùng Tiêu Huy Dân trở lại phòng của bọn họ ở Yến trạch.

    “Bọn họ đi rồi,” Yến Tuy nhu nhu sau lưng Mạnh Đình, lại cúi đầu hôn hôn tóc Mạnh Đình, “Chúng ta trước tiên ăn, bằng không sẽ trương lên.”

    “Nha, đúng, trương rồi không ngon.” Mạnh Đình nghe vậy rốt cục không suy nghĩ thêm nữa, cậu buông eo Yến Tuy ra, lại túm lấy tay Yến Tuy, hai người cùng nhau ngồi xuống.

    Bọn họ sau khi ăn xong, thời gian gần 12h, Mạnh Đình ăn tới toàn thân ấm áp, rốt cục có chút buồn ngủ, cậu bị Yến Tuy kéo về phòng, tắm táp rửa mặt, sau đó ôm nhau ngủ, mãi cho tới hơn 7h hôm sau, Mạnh Đình mới tỉnh lại.

    Yến Tuy đã thức dậy, bất quá bọn họ không tới thư phòng, anh ở ban công nhỏ trong phòng ngủ gọi điện thoại, anh gọi điện thoại xong đi vào, Mạnh Đình đã tự mình mặc quần áo xong rồi.

    “Thời gian còn sớm, có thể ngủ tiếp một lát,” Yến Tuy nói tiến lên, giơ cằm Mạnh Đình lên, nhìn kỹ một chút vết thương trên thái dương cậu, nhìn không nghiêm trọng như ngày hôm qua, nhưng vẫn như cũ rất rõ ràng.

    Mạnh Đình ôm Yến Tuy, sau đó mới lắc lắc đầu, “Em ngủ đủ rồi, hôm nay muốn tới phòng thí nghiệm, em đi đuổi người.”

    Cậu mới tỉnh ngủ, thanh âm mềm nhũn, nghe ra khí thế gì cũng không có, nhưng quyết định này, lúc cậu nhìn thấy camera giám sát, cũng đã xác định rồi.

    “Yến Đình BestLove” không chỉ là tác phẩm cho tới bây giờ của Mạnh Đình, hoàn mỹ nhất, nó còn ký thác một bản thân cậu khác, cậu toàn tâm yêu Yến Tuy, vô luận là Trình Quang, hay là Mã Cát Lực đều phạm vào kiêng kỵ của cậu, kiêng kỵ không cách nào tha thứ.

    “Anh bồi em,” Yến Tuy nhu nhu gáy Mạnh Đình, anh biết Mạnh Đình tức giận này trong khoảng thời gian ngắn là tiêu không được, chỉ sợ vừa nghĩ, liền lại bị chọc tức tới.

    Mạnh Đình ở trong ngực Yến Tuy do dự một lúc lâu, cậu mới lắc lắc đầu, “Không cần, anh bận rộn việc của anh đi, chuyện phòng thí nghiệm, em có thể giải quyết.”

    Hôm qua Yến Tuy và Đặng Vũ gặp gỡ qua, sau này ít nhất một tuần, anh đều sẽ rất bận, điểm này Yến Tuy không nói, nhưng Mạnh Đình biết, Mạnh Đình suy nghĩ một chút lại tiếp tục bổ sung một câu, “Anh nhớ em, liền gọi điện thoại cho em.”

    Yến Tuy suy nghĩ một lát, anh mới gật gật đầu, “Được, buổi trưa anh tới phòng thí nghiệm đón em.”

    “Ừ,” Mạnh Đình gật đầu một cái, lại cọ cọ má Yến Tuy, cậu mới ra khỏi cái ôm vẫn như cũ có lưu lại hai phần hàn khí của Yến Tuy, tới phòng tắm rửa mặt.

    Bọn họ vừa đi xuống lầu, Ninh Châu liền phát hiện vết thương ở thái dương Mạnh Đình, Mạnh Đình muốn giấu, căn bản không giấu được.

    Thần sắc cậu có chút mê mang, cậu hôm qua thẳng tới giờ, cũng chỉ nhớ được buổi tối về nhà không thể để cho Ninh Châu nhìn thấy, cậu liền không suy xét qua buổi sáng bọn họ trên lầu xuống, cũng là phải nhìn thấy Ninh Châu bọn họ.

    Yến Tuy mặc dù vẫn như cũ đau lòng vết thương của Mạnh Đình, nhưng nhìn bộ dáng mê mang lại mơ hồ của cậu, vẫn là nhịn không được ngoắc ngoắc môi, nhưng ngay sau đó anh liền bị Yến Mạn Gia và Ninh Châu trừng.

    Nửa ngày mới giải thích rõ với Ninh Châu bọn họ, nhưng vẫn như cũ vô dụng, Ninh Châu vừa nhìn thấy vết thương của Mạnh Đình, đã cảm thấy đau lòng, ánh mắt nhìn Yến Tuy cũng mang theo một chút trách cứ, mặc dù là ô long, nhưng Đặng Vũ đả thương Mạnh Đình kia là bạn của Yến Tuy.

    Ninh Châu vốn hôm nay cũng muốn trở lại Bắc thành, quyết định ở lạ, tới lúc vết thương của Mạnh Đình tốt lên, bà lại trở về, Tiêu Huy Dân không cách nào tiếp tục ở lại Hải thành, ông chỉ có thể lôi kéo Ninh Châu, dặn dò lại dặn dò, lúc này mới rời đi.

    Mạnh Đình ngồi xe tới phòng thí nghiệm, Yến Tuy lại không có cùng đi, anh sau khi tiễn Mạnh Đình lên xe, anh liền trở lạ tòa nhà bên cạnh tìm Yến Vũ, anh đem mấy lời Đặng Vũ nói với anh kia nói một chút với Yến Vũ, hai người lại tiếp tục trao đổi chút chuyện, Yến Tuy mới từ trong Yến trạch rời đi.

    Mà lúc này đây Mạnh Đình cũng đến phòng thí nghiệm, lúc cậu tới, 4 trợ thủ cũng đã tới, hàng ngày sau khi chào hỏi qua, bọn họ liền phải bắt đầu công việc, nhưng lại bị Mạnh Đình gọi lại.

    “Chờ chút.”

    Lời Mạnh Đình vừa nói ra, bốn người đều dừng lại thân thể, sau đó quay sang nhìn về phía Mạnh Đình.

    “Đi theo tôi,” Mạnh Đình cũng không tính ở trong phòng điều hương của cậu đuổi người, cậu tiện tay cầm lên một chút nước hoa, sau đó đi về phía phòng tiếp khách lầu 1, đám Lí Thi Thi hơi mê mang, trong lòng các loại suy đoán, nhưng cũng không mở miệng hỏi.

    Mạnh Đình ngồi xuống, mở nắp ống nghiệm ra, tay giơ giơ, trong lòng cậu cực không thích loại mùi này, nhưng cũng không cau mày giống hôm qua, cậu nhìn về phía Trình Quang, nhàn nhạt hỏi, “Quen không?”

    Trình Quang từ tầng hầm một đường theo lên, trong lòng đều cho rằng Mạnh Đình truyền thụ cho bọn họ bí kíp điều hương gì đó, nhưng cái nắp kia vừa mở ra, chút mong đợi kia giống như bị một chậu nước đá trong ngày đông từ đầu tới chân, dội một cái thấu tâm lạnh.

    Sắc mặt hắn trong nháy mắt trắng bệch, đồng dạng thần sắc có chút khác thường, tự nhiên còn có Mã Cát Lực, nhưng Mạnh Đình không có nhìn hắn, trong lòng hắn càng có chút may mắn.

    “Sư phụ……”

    “Đừng gọi tôi là sư phụ nữa, kể từ bây giờ, cậu không phải người của phòng thí nghiệm tôi,” Mạnh Đình cũng không định ở chỗ này cùng bọn họ hao tổn thêm quá nhiều thời gian, cậu còn muốn đi cứu chút nước hoa bị lãng phí kia của cậu đây.

    “Tôi, tôi là thật sự rất thích “Yến Đình””, thích tới muốn triệt để chiếm về mình, chiếm hữu của người bình thường, chính là có nước hoa này, nhưng chiếm hữu của điều hương sư, chính là nắm lấy phương pháp phối chế của nó, “Tôi không có muốn làm cái gì, tôi chính là muốn đích thân điều……”

    Hắn thấy Mạnh Đình lại quơ quơ nước hoa trong tay, lời của hắn ngừng lại, ngay sau đó từ lo lắng biến thành tức giận.

    Nhưng ánh mắt Mạnh Đình nhìn sang, hắn một câu cũng không nói ra được, Mạnh Đình mới là người tạo ra “Yến Đình”, hắn không có tư cách phẫn nộ.

    Hơn nữa Mạnh Đình đối với bọn họ cất giấu sao? Để tay lên ngực mà nghĩ, cũng không có.

    Thậm chí cậu so với các điều hương sư khác đều muốn hào phóng và thẳng thắn hơn nhiều, chỉ là trong thành tựu của cậu, thành phần thiên phú dị bẩm quá nhiều, những cái đó bọn họ trời sinh đã không thể có được.

    Hắn biết học tập cần phải thời gian, cần phải tích lũy, nhưng trong bất tri bất giác, hắn liền nổi lên ghen tỵ với thiên phú này của Mạnh Đình, hắn vẫn luôn ảo tưởng mình chính là người sáng tạo “Yến Đình”, nhưng thực tế luôn là đánh mặt, so một chút với nước hoa cùng Mạnh Đình điều chế ra, “Yến Đình” hắn điều chế ra quả thực chính là khí độc.

    “Kéo ra ngoài!” Mạnh Đình giơ tay lên một cái, bảo an bên cửa đợi lệnh liền đi vào kéo người.

    “Sư phụ, tôi sai rồi, anh để cho tôi ở lại, anh để cho tôi……”

    Mạnh Đình nghe vậy đứng lên, nhìn về phía Trình Quang, sau đó rất xác định mà lắc đầu, “Không thể nào!”

    Đại khái tức giận trong lòng, lại bị kích phát lên, sắc mặt Mạnh Đình lại lạnh chút, “Có lẽ có một ngày cậu có thể điều chế ra nước hoa mùi tương tự, nhưng vẫn như cũ không phải “Yến Đình” của tôi.”

    Mùi của “Yến Đình” là sẽ theo thời gian mà thay đổi, cũng không chỉ là từ nồng biến thành nhạt đơn giản như vậy, Trình Quang nắm được chỉ là mùi vẫn luôn nồng nặc ở trong phòng điều hương kia, cảm giác của nó lúc khác, hắn đều không thể tĩnh tâm đi cảm thụ, phương hướng của hắn từ ban đầu đã sai.

    Cho nên Mạnh Đình căn bản là không lo lắng qua, phương pháp phối chế nước hoa của cậu sẽ để cho bọn họ nhìn vài lần liền nghĩ ra, sai một li, đi ngàn dặm.

    “Đi đi, đừng để tôi nói cút.”

    Trình Quang rốt cuộc là chột dạ, hắn ngưng giãy dụa thân thể, tùy ý bị bảo an chế trụ, lúc này, Yến Minh Á cũng mang theo cảnh sát đến. Bọn họ tiến lên, mắt Trình Quang trừng rất lớn, hắn cho rằng những cảnh sát này là tới bắt hắn nhưng bọn họ bỏ qua hắn, đi về phía Mã Cát Lực.

    “Cậu nghi có dính líu tới trộm cắp nước hoa buôn bán kiếm lời, theo chúng tôi về cục cảnh sát tiếp nhận điều tra……”

    Mã Cát Lực nghe vậy cơ hồ xụi lơ trên ghế, Trình Quang cũng không thể về nhà, hắn cũng bị mang đi hỗ trợ điều tra, dù sao Mã Cát Lực dùng nước hoa của Trình Quang, hắn có tham dự hay không, còn phải tiến một bước xác định.

    Bọn họ từ phòng tiếp khách bị mang đi, Mạnh Đình thần sắc không có quá nhiều khác thường, dù sao tức giận, hôm qua đã tức giận qua, cậu đi đường khác trở về tầng hầm, cậu còn có chuyện quan trọng hơn.

    Trước khi tiến vào phòng phân tích, cậu quay đầu lại nhìn về phía Lí Thi Thi và Diệp Tử Lan, “Nếu như các cô cũng muốn rời đi, có thể nói cho tôi biết.”

    Lí Thi Thi và Diệp Tử Lan nghe vậy ngừng lại, sau đó kịch liệt lắc đầu.

    “Sư phụ, anh đừng đuổi chúng tôi, chúng tôi sẽ không làm loại chuyện đó!”

    Mạnh Đình cũng không chỉ là điều hương sư kiểu thiên phú, nền tảng của cậu một chút cũng không giống người xuất thân chính quy như các cô, ít nhất tương lai 10 năm, cậu cũng làm tới sư phụ của các cô, mà Mạnh Đình thêm 10 năm nữa, trưởng thành của cậu đủ để làm sư phó cả đời của bọn cô.

    Mạnh Đình nghe vậy không nói nữa, Lí Thi Thi và Diệp Tử Lan hơi do dự, liền cũng đi theo vào.

    Mà sau này, bọn họ cũng bận rộn lên, về phần Trình Quang là đi về phía nào, Mã Cát Lực bị phán hình phạt bao lâu, Mạnh Đình chỉ tùy ý nghe một chút, cũng không để ý nữa, bọn họ chính là bị phán tới mạnh hơn nữa, cũng không thể xóa đi sự thật bọn họ phá hỏng nước hoa của cậu.

    Thời gian tốn khoảng 8 ngày, Mạnh Đình mới tìm ra được phương pháp giải quyết, kết quả cuối cùng, hoàn toàn ngoài dự tính.

    “Sư…… Sư phụ……” Thanh âm Diệp Tử Lan run lên, cô kích động tới có chút muốn khóc.

    Thời gian 8 ngày này cũng không phải nói một chút liền trôi qua, mỗi ngày bọn họ đều phải đối mặt với sự thật nước hoa bị phá hỏng càng nghiêm trọng, đồng thời tiến hành các loại thí nghiệm tỉ mỉ và phiền phức, thất bại lần lượt, mỗi lần nhìn giống như thành công, vẫn như cũ không để lại chút tì vết nào.

    Nhưng lần này, cô rất xác định, bọn họ là thật sự thành công!

    “Ừm, thay đổi tốt……” Mạnh Đình nhìn chất lỏng trong ống nghiệm, khôi phục trong suốt, câu môi lên cười cười, “Đây là…… “Yến Đình” bản thăng cấp đi.”

    So với ban đầu, “Yến Đình” bản thăng cấp nhiều hơn chút thay đổi, cảm giác càng thần bí thâm trầm hơn chút.

    Nhưng Mạnh Đình chân chính cao hứng chính là, cậu lại có thể cho Yến Tuy nước hoa chân chính độc nhất vô nhị, cậu nhìn về phía Lí Thi Thi và Diệp Tử Lan đi theo cậu bận rộn 8 ngày, “Hôm nay tan việc sớm chút, các cô về nghỉ ngơi đi, ngày mai cũng không cần tới.”

    “Vâng,” Lí Thi Thi trả lời, lôi kéo Diệp Tử Lan nước mắt rưng rưng rời đi, mấy ngày qua, các cô đúng là đi theo bận rộn muốn chết, ngay cả về tới nhà, trong đầu cũng đều là các loại số liệu, quả thực cần nghỉ ngơi chút.

    Mạnh Đình vẫn lưu lại phòng thí nghiệm, nhìn nước hoa mới của cậu ngẩn người. Khoảng nửa tiếng sau, cậu mới lại bắt đầu điều chế lúc trước, dung hòa dịch phần liều lượng lớn, cậu đi tới trong phòng cất giữ, đem những nước hoa bị phá hỏng kia, toàn bộ biến thành bản thăng cấp.

    Nhưng cậu mới từ trong phòng thí nghiệm đi ra, xe Yến Tuy tới đón cậu, liền cũng tới.

    Mạnh Đình lên xe, liền nhào tới trong ngực Yến Tuy, “Anh hôm nay sao sớm như vậy, em còn muốn đi tìm anh.”

    Yến Tuy nhìn Mạnh Đình bộ dáng tươi cười tràn đầy, cũng nhịn không được cười cười, anh ôm lấy người, cọ cọ má Mạnh Đình, lúc này mới đáp lại, “Chuyện đều làm xong rồi, liền tới sớm chút.”

    Mấy ngày này Mạnh Đình bận rộn, anh cũng bận rộn, thời gian chân chính có thể ở cùng nhau nói chuyện, cũng không tính là nhiều, mặc dù người vẫn ở bên cạnh, nhưng anh chính là ức chế không được loại nhớ nhung khó giải thích được, làm xong việc, anh liền không thể chịu nổi mà tới đây.

    “Em cũng vậy, em cứu nước hoa trở lại rồi!” Mạnh Đình nói lại chen chen trong ngực Yến Tuy, có lẽ cậu mùa đông mặc quá dày, mấy quần áo kia làm trở ngại cảm giác cậu ôm ngời, cậu tiến tới bên tai Yến Tuy, rất nghiêm túc nói, “Em lại có thể cho anh nước hoa độc nhất vô nhị.”

    “Anh ngửi ngửi em, có thích hay không?” Mạnh Đình trước khi đi ra ngoài, đặc biệt tự mình xịt lên người một chút, cậu vung cằm lên, để cho Yến Tuy ngửi.

    Yến Tuy ghé sát vào cổ Mạnh Đình ngửi, hầu kế lại không nhịn được lăn lăn, Mạnh Đình chỉ cho rằng mình cho Yến Tuy ngửi, nhưng không biết bộ dáng kia của cậu có bao mê người, huống chi Yến Tuy đối với Mạnh Đình căn bản cũng không có sức chống cự có thể nói.

    Anh ngửi ngửi, liền hôn lên cổ Mạnh Đình, nhẹ nhàng nhu nhu, lại mang theo vài phần khắc chế mạnh mẽ.

    Thân thể Mạnh Đình dừng lạ, mắt chớp động, nhưng là bất mãn Yến Tuy đột nhiên phân tâm, cậu niết niết tai Yến Tuy, “Anh đừng phân tâm, cẩn thận ngửi, nếu như có cảm thấy không tốt, em hẳn vẫn có thể điều chỉnh thêm.”

    Đây là Mạnh Đình lần đầu tiên thử “cứu” nước hoa, quá trình này cũng là quá trình cậu học tập và trưởng thành, hiểu rõ của cậu đối với “Yến Đình” càng sâu từ trước, cậu nói có thể điều chỉnh, liền nhất định có thể điều chỉnh, cũng không phải là dỗ Yến Tuy cao hứng.

    Yến Tuy ôm người càng chặt hơn, lúc này lới đem môi rời khỏi cổ Mạnh Đình, anh suy nghĩ một lát, mới cho đáp án Mạnh Đình muốn, “Dùng trong mùa đông, cảm giác lạnh chút, mùa hè lại rất thích hợp.”

    “Lạnh” này không phải là lạnh trên nhiệt độ, mà là cảm giác.

    Mạnh Đình nghe vậy cậu nhịn không được, ở trên môi Yến Tuy “bẹp” một cái, thanh âm hơi lớn, nhưng cậu hoàn toàn không có tự giác, “Yến Tuy, anh nói quá đúng!”

    “Em trở về làm bản bốn mùa!” Phần đông hạ đâu đủ, cậu muốn cho Yến Tuy xuân hạ thu đông đều thích hợp!

    Chương 93

    Ánh sáng trong mắt Mạnh Đình, là cho cả người cậu nhìn tới, đều cực kỳ mê người.

    Yến Tuy cảm nhận được tâm ý của Mạnh Đình, nhưng lại khôn biết biểu đạt thế nào, anh ôm lấy người chặt hơn chút nữa, cảm thấy chưa đủ, lại nhẹ nhàng hôn hôn má Mạnh Đình, vẫn như cũ không đủ…… Nhưng ở trên xe, cực hạn anh có thể làm được cũng tới như vậy thôi.

    Mạnh Đình được Yến Tuy ôm lấy, híp mắt cười, tìm được phương hướng, cậu cả người lại tràn đầy nhiệt tình, mệt mỏi lúc trước lập tức đều không thấy nữa, nhưng cậu cũng không muốn hiện tại trở lạ phòng thí nghiệm, cậu và Yến Tuy khó được đều rảnh rỗi, cậu muốn ở bên cạnh Yến Tuy, bồi anh, dính lấy anh, như thế nào cũng tốt.

    Triệu Binh nhìn gương chiếu hậu một cái, liền không nhìn nữa, ở trong mắt Mạnh Đình và Yến Tuy, hắn có lẽ là người mù đi, không, còn là một người điếc, không nghe thấy thanh âm Mạnh Đình hôn Yến Tuy lớn như vậy……

    Kỳ thực Triệu Binh đều nghĩ sai, ở trong mắt Mạnh Đình, đại khái là trong suốt, trong mắt trong lòng Mạnh Đình nghĩ toàn là Yến Tuy và nước hoa của cậu, căn bản không cách nào tiếp tục nghĩ thêm bất cứ ai bất cứ chuyện gì ngoài bọn họ nữa.

    Thẳng tới lúc xe dừng lại trước Yến trạch, Triệu Binh tiếp tục lái xe tới gara tầng hầm, Mạnh Đình quay đầu lại liếc nhìn xe, mới hậu tri hậu giác nhớ tới trên xe còn có người ngoài cậu và Yến Tuy.

    “Triệu Bình lái xe rất nghiêm túc, khẳng định không nhìn thấy, không nghe thấy.” Mạnh Đình nói với Yến Tuy, cũng nói với chính mình, nhưng khuôn mặt cậu vẫn là hơi đỏ hồng, cậu nhìn nhìn Yến Tuy, cảm thấy lý do khá đầy đủ, “Là anh quá đẹp, đề nghị quá tốt, em mới không nhịn được.”

    (V ị t: con v ợ bi ế t đổ l ỗ i cho ch ồ ng gh ê =.=)

    “Nhịn không được cái gì?” Yến Tuy dắt Mạnh Đình đi vào, thuận miệng hỏi thêm một câu.

    “Nhịn không được hôn anh nha,” Mạnh Đình nói, lại quét qua môi Yến Tuy một cái, cậu ghé sát vào, tham âm đề thấp, nhưng nghĩ khí lại nghiêm túc hai phần, “Chúng ta đều rất nhiều ngày không có thân mật rồi……”

    “Chúng ta tại sao không thể bận rộn công việc, cũng vẫn thật mật chứ?”

    Đối với Mạnh Đình mà nói, đây đại khái chính là phiền não cá và bàn chân gấu không thể có được cả hai (*), nhưng người bình thường chính là cũng phiền não, cũng khó nói tới thẳng thắn như cậu.

    ((*) c á v à b à n ch â n g ấ u đượ c v í l à 2 th ự c ph ẩ m cao sang, ch ỗ n à y ý ch ỉ l à hai vi ệ c n à y r ấ t kh ó kh ô ng th ể th ự c hi ệ n c ù ng m ộ t l ú c)

    Yến Tuy còn chưa kịp trả lời cái gì, Mạnh Đình lại hỏi tiếp, “Em là khôn được, nhưng anh cũng không được sao?”

    Cậu rất khó kiêm cố hai chuyện quan trong, nhưng Yến Tuy của cậu là có thể a.

    “Không phải là không được, là không cam lòng,” Yến Tuy nghiêm túc sửa đúng lời Mạnh Đình, đồn thời cũng kéo người dừng lại, anh cúi đầu hôn lên Mạnh Đình, đem nghi ngờ càng ngày càng nhiều của cậu ngăn ở trong miệng, cũng đem tâm rục rịch của cậu an ủi chút.

    Vừa hôn xong, Yến Tuy buông người ra, nhưng cũng không trực tiếp mang người trở lại trên lầu, bọn họ cùng nhau tới hậu viện tản bộ, ánh mặt trời mùa đông chiếu lên người rất thoải mái, Mạnh Đình vẫn luôn đều ở phòng thí nghiệm, cũng phải phơi nắng mặt trời.

    Mạnh Đình bị hôn tới choáng váng, bọn họ đi rất xa rồi, cậu cũng không thể hồi thần, mà Yến Tuy cũng kiên nhẫn chờ, chờ tâm thần Mạnh Đình toàn bộ thu hồi, anh mới mở miệng nói chuyện, “Buổi tối, chúng ta phải tham gia một yến hội.”

    “Hử?” Mạnh Đình nghi ngờ, lại dựa tới trong ngực Yến Tuy, mặc dù cậu mặc rất nhiều, nhưng ở trong ngực Yến Tuy, cậu cảm thấy ấm hơn an toàn hơn.

    “Là yến hội của Hà gia, Hà…… cha định trở lại Hà gia, chúng ta cùng đi với bọn họ.”

    Hà Việt lộ diện, như vậy Yến Vũ tự nhiên cũng sẽ cùng lộ diện, bọn họ ở Yến trạch lâu như vậy, anh và Mạnh Đình cũng phải cùng đi tham dự.

    “Nha, em biết rồi,” Mạnh Đình gật đầu một cái, phải nói người trong nhà biết trước tiên Hà Việt muốn về Hà gia là Mạnh Đình mới đúng.

    Hà Việt hỏi Mạnh Đình, cậu tại sao nguyện ý trở lại Tiêu gi, Mạnh Đình không cùng người khác, nhưng nguyện ý nói cùng Hà Việt, cậu nói với Hà Việt, bởi vì Tiêu gia có thể cho cậu bảo vệ Yến Tuy tốt hơn, cho nên cậu nguyện ý.

    Ngược lại, Hà Việt cũng là nghĩ như vậy, rõ ràng biết Yến Vũ sẽ gặp phải nguy hiểm, y nhưng cái gì cũng không thể làm, lo lắng trong lòng y so với bất cứ ai đều nhiều hơn, mặc dù y một lần nữ đứng lên thì thế nào, Yến Vũ không có ở đây, chân y có tốt hy không cũng không có ý nghĩa.

    Y nói cho Mạnh Đình biết, lại tiếp tục suy nghĩ thêm hai ngày, mới nói với Yến Vũ, lại gọi tới Yến Tuy.

    Nếu như trong mệnh của Yến Vũ phải có một kiếp này, y hi vọng bọn họ có thể nắm giữ chủ động hoàn toàn.

    Yến Tuy nghe vậy thần sắc có chút ngừng lại, anh vẫn là thật sự không biết Mạnh Đình đã biết kế hoạch của bọn họ rồi, anh đưa tay bụm lấy tai Mạnh Đình, “Là Hà cha nói với em?”

    “Ừ,” Mạnh Đình gật đầu một cái, sau đó ánh mắt cậu lại khẽ nheo lạ, đầu dựa tới trên vai Yến Tuy một chút, hoàn toàn không muốn đi, cậu lúc này thật sự cảm thấy mệt mỏi.

    Yến Tuy lại nhu nhu mặt Mạnh Đình, sau đó xoay người tới, “Anh cõng em về.”

    “Vâng,” Mạnh Đình đáp lại, sau đó liền úp sấp trên lưng Yến Tuy, tiếp tục nhắm hai mắt lại, trong miệng cậu lầm bầm hai câu, “Buổi tối rất bận, anh hiện tại lền cùng em ngủ một giấc, có được hay không.”

    “Được,” Yến Tuy trả lời.

    Mạnh Đình một đường được Yến Tuy cõng trở lại phòng ngủ, sau đó cởi quần áo thân mật, yêu cầu của Mạnh Đình Yến Tuy toàn bộ vượt mức hoàn thành, hai người từ 4h chiều ngủ thửng tới 7h tối mới tỉnh lại.

    Một phen rửa mặt mặc quần áo, xuống lầu lúc 7 rưỡi, Yến Vũ và Hà Việt đã sớm chờ.

    Mạnh Đình lưu lại má đỏ bừng, vừa nhìn đã biết bọn họ buổi chiều sau khi trở về là làm gì đi, nhưng trong nhà cũng không ai nắm điểm này trêu chọc Yến Tuy hoặc là Mạnh Đình, đối với Yến Tuy là không dám, mà Mạnh Đình nói quá đơn giản, cậu căn bản nghe không hiểu, nói trực tiếp, cậu đoán chừng lẽ thẳng khí hùng liền nhận, vậy tính là trêu chọc gì chứ.

    “Hà cha hôm nay thật đẹp,” Mạnh Đình trong tay cầm hai miếng điểm tâm lót dạ, sau đó khen Hà Việt một câu.

    “Đình Đình mới đẹp,” Hà Việt nghe vậy nhẹ nhàng cười cười, loại cảm giác thanh nhã như trúc này, đúng là rất vui tai vui mắt.

    Yến Tuy và Yến Vũ đều gật gật đầu, nhưng đối tượng mỗi người gật đầu lại không giống nhau.

    Yến Tuy cũng được Mạnh Đình đút hai miếng điểm tâm, sau đó bọn họ liền tách ra lên xe, đi về phía Hà gia.

    Hà gia những năm này thật sự là giảm thấp, ngay cả có yến hội, người mời cũng sẽ không quá nhiều, nhưng lần này Hà lão gia tử cơ hồ đem thiệp mời hướng toàn bộ thị tộc hào môn Hải thành đều phát một lần, thậm chí một vài truyền thông cũng mời.

    Yến Tuy Mạnh Đình lúc tới, thời gian muộn chút, ồ ạt tới chen chúc rất nhiều, bọn họ trước su có bảo tiêu hộ vệ, một vài gia chủ tới cũng không thiếu được phô trương như vậy, nhưng bọn họ vẫn là rất nổi bật, Yến Vũ đẩy Hà Việt, phía sau còn đi theo Yến Tuy và Mạnh Đình.

    Hà lão gia tử xa xa nhìn thấy, trong nháy mắt liền nước mắt tuôn đầy mặt, Hà lão thái thái cũng là như thế, tâm bà có thiên vị hơn nữa, Hà Việt cũng là con cả từ trong bụng bà sinh ra, có thể nhìn thấy y còn sống trở lại, có lẽ là ông trời đang khoan thứ cho bà đi.

    “A Việt, A Vũ……” Hà lão thái thái vừa gọi, liền để lộ thân phận của bọn họ, hơn nữa tên của Yến Vũ và Hà Việt ở trong giới thượng lưu Hải thành không tính là quá xa lạ, rất nhiều thế hệ trước, vừa nghe như vậy đã biết họ là ai.

    “Trở về rồi, trở về là tốt rồi,” Hà lão gia tử lẩm bẩm, ông đi lên phía trước, nắm lấy tay Hà Việt, nhưng thân thể vẫn như cũ run rẩy không ngừng, ông nhìn nhìn chân Hà Việt, nước mắt căn bản không chịu khống chế.

    Nhưng ông vẫn là xoay người lại, nhìn về phía đông đảo truyền thông và khách tới, dùng giọng nghẹn ngào không cách nào khắc chế nói, “Đây là Hà Việt con lớn nhất của tôi, nó trở về rồi.”

    “Cha……” Hà Việt thấp giọng gọi một câu, so với hai vị lão nhân Hà gia, tâm tình y hiển nhiên không kích động như vậy.

    Năm đó y cũng không kích động, trước khi bị Hà mẹ nhận ra, y có cha mẹ nuôi bảo vệ y, có bạn thân có bạn học có người yêu, y cái gì cũng không thiếu, Hà gia đối với y mà nói, chỉ là nhiều hơn mấy người thân mà thôi.

    Nhưng ý nghĩ lúc đó quá ngây thơ, không biết đáng sợ của nhân tâm nhân tính, trong người thân y nhận thức có người hận y thấu xương, không chỉ không có nhiều hơn mấy người thân, còn mất đi những cái y vốn coi là mỹ mãn kia, thậm chí còn bao gồm sức khỏe của y.

    Hiện tại y không kích động, đó là bởi vì y đã gặp phải quá nhiều khốn khổ, ngoại trừ Yến Vũ, đã không ai có thể làm cho tâm tình y có quá nhiều phập phồng.

    Bọn họ từ cửa phòng khách, thẳng đi vào trong phòng khách, quãng đường ngắn ngủi, đi rất lâu, một đường đều có người cùng Hà lão gia tử chúc mừng, cùng với chào hỏi Yến Vũ Yến Tuy.

    Bọn họ sau khi mời rượu qua một vòng, Yến Vũ tiếp tục cùng đi theo Hà lão gia tử, Yến Tuy nghiêng đầu nói với Mạnh Đình, “Em ở chỗ này bồi Hà cha, anh đi tìm ông Chung có chút việc.”

    Mạnh Đình nghe vậy nhìn nhìn Yến Tuy, lại nhìn nhìn Hà Việt, sau đó cậu mới gật gật đầu, “Ừm, em bảo vệ Hà cha.”

    So với Yến Tuy thân thể khỏe mạnh thân thủ lại tốt, đích xác là Hà Việt thoạt nhìn, càng cần phải người đang bên cạnh bảo vệ.

    Mạnh Đình đẩy Hà Việt tới trong một góc, cậu bồi Hà Việt nói chuyện, về phần Yến Vũ hắn vẫn đi theo bên cạnh Hà lão gia tử, hắn thay Hà Việt tới mời rượu, hướng mọi người tuyên cáo trở về của hắn và Hà Việt.

    Ánh mắt Hà Việt và Mạnh Đình đều đuổi theo người mình muốn nhìn, ôn nhu đáy mắt kia, là bọn họ như thế nào cũng không giấu được.

    Hà Việt đem ánh mắt từ trên người Yến Vũ thu hồi, y lại nhìn một chút đồng hồ trên tay, sau đó y mới nghiêng đầu nhìn Mạnh Đình, “Đình Đình, đẩy ta về phòng.”

    Hà lão gia tử ở trong Hà trạch cũng sắp xếp phòng cho Hà Việt và Yến Vũ, ông thậm chí hi vọng sau này Hà Việt và Yến Vũ đều có thể tới Hà gia ở, Yến gia đã có Yến Tuy, nhưng Hà gia chỉ có Hà Việt, bọn họ tới bên này là càng thích hợp.

    Mạnh Đình liếc mắt nhìn Hà Việt, gật đầu một cái, chỉ cho rằng y là mệt mỏi rồi, bình thường Hà Việt phần lớn cũng là lúc này ngủ, bên kia mời rượu nhất thời cũng mời không xong.

    Mạnh Đình lại nghiêng đầu nhìn Yến Tuy một cái, thấy Yến Tuy gật đầu với cậu, cậu cười lại một cái, lúc này mới đứng dậy đẩy Hà Việt tới phòng của y ở Hà trạch.

    “Chờ chút, cửa khoá trái, chúng ta……”

    Lời của Hà Việt chưa nói xong, một tiếng súng phát ra trước tiên chấn động lỗ tai bọn họ, sau đó là một trận thét chói tai càng thêm ầm ĩ.

    Mạnh Đình vốn là định rời phòng Hà Việt đi tìm Yến Tuy, lúc này liền càng không chần chờ, cậu mấy bước chạy ra khỏi phòng, thuận tay mở cửa, sau đó ở trong đám người mênh mông tìm kiếm Yến Tuy.

    Nhịp tim cậu rất nhanh, sắc mặt khống chế không được có chút tái nhợt, thậm chí cái loại cảm giác lâm vào trong cơn ác mộng, khó thở này đều đè ép xuống.

    Lúc cậu đẩy đám người ra, nhìn thấy Yến Tuy nằm ngã trong vũng máu, cậu dùng hết chút khí lực cuối cùng trên người cậu, mới tới bên người Yến Tuy.

    “Yến Tuy, Yến Tuy……” Mạnh Đình ngồi xổm trước người Yến Tuy, tay cậu giơ lại giơ, nhưng một chút cũng không dám chạm vào người, cậu hô hấp khó chịu, bộ dáng không thể tiếp nhận, làm cho tiếng kinh sợ chung quanh đều tĩnh lặng lại.

    Cậu từ từ ôm lấy Yến Tuy, cậu đưa tay che lấy chỗ Yến Tuy nhuốm máu, nhưng là không có cách nào, máu vẫn như cũ thấm ướt quần áo Yến Tuy, “Đừng, đừng như vậy, Yến Tuy, anh đừng chết, đừng……”

    Chương 94

    “Đừng, Yến Tuy, anh đừng chết, anh đừng bỏ lại mình em.”

    Thân thể Mạnh Đình không tự chủ run rẩy lên, cậu muốn khắc chế, nhưng lại không cách nào khắc chế, sợ hãi và vô thố của cậu hoàn toàn bại lộ bên ngoài, dường như trong nháy mắt này, thế giới của cậu đều u tối xuống, dường như cậu bị toàn bộ thế giới ruồng bỏ vậy.

    Cậu hốc mắt ửng đỏ, nhưng lúc này, cậu lại không rơi được nước mắt, không phải là không thương tâm, mà là quá thương tâm, thương tới cực hạn, ngược lại không khóc nổi.

    “Đình Đình……” Yến Vũ đi tới, trên tay ông bị chút thương, nhưng so với vết thương súng trên ngực Yến Tuy, hoàn toàn không đáng nhắc tới, ông đến gần hai bước, cúi người nói, “Đình Đình, chúng ta trước tiên đưa Yến Tuy đi cấp cứu, con đi theo, ta sẽ cho các con một cái công đạo!”

    Thần sắc Yến Vũ bi thống mà ẩn nhẫn, nhưng vẫn như cũ không bắng một phần mười, một phần trăm của Mạnh Đình, bi thống của ông là có thể làm cho những người đứng xem theo đó động dung, theo đó cùng khó chịu.

    Yến Vũ dứt lời tiếp tục đi lên phía trước, muốn trước tiên ôm lấy Yến Tuy, nhưng ánh mắt Mạnh Đình chợt ngẩng lên, sắc bén lạnh lùng kia, làm cho ông dừng lại, đột nhiên liền không dám làm bừa.

    “Ai cũng không được chạm vào anh ấy!”

    Mạnh Đình nói, lại hít sâu hai cái, cậu trong nháy mắt từ trong hoảng hốt của cơn ác mộng, trở lại thực tế so với cơn ác mộng còn muốn đáng sợ hơn, hiện tại điểm tựa duy nhất chống đỡ của cậu, là Yến Tuy còn có thể cấp cứu trở lại.

    Cậu cúi người bế Yến Tuy lên, chờ bảo an và Yến Vũ đi mở đường, cậu nhìn về phía ống kính nói, “Tôi mặc kệ là ai hại Yến Tuy, tôi đều sẽ làm cho hắn trả giá gấp mười gấp trăm lần.”

    Sát ý trong lòng Mạnh Đình vào giờ khắc này đạt tới cực hạn, trong ánh mắt lạnh lùng kia, mang theo căm hận khắc cốt, khí thế và ánh mắt kia đều đủ dọa người.

    Mạnh Đình nói xong ánh mắt lại rơi vào trên người Yến Tuy, ánh mắt cậu chợt nhu hòa trong chớp mắt, thanh âm cậu đề thấp chút, so với lúc trước còn muốn xác định hơn, “Yến Tuy, anh đừng sợ, bất kể là sống, hay là chết, em đều sẽ ở bên anh.”

    Nếu như Yến Tuy chết rồi, cậu sẽ giúp anh báo thù, sau đó đi theo anh. Cậu sẽ không bỏ qua cho người đã làm hại Yến Tuy, nhưng cũng sẽ không lưu luyến thế giới không có Yến Tuy.

    Mạnh Đình không có phát giác lúc cậu nói xong những lời này, con người Yến Tuy nhẹ nhàng giật giật, thậm chí anh còn thử đi ôm Mạnh Đình một chút, nhưng bởi vì có vài nguyên nhân, anh muốn cũng không thể làm được.

    Xung quanh bọn họ vẫn như cũ lộn xộn, rất xa tựa hồ còn có thanh âm xe cảnh sát và xe cứu thương truyền đến, nhưng những cái này đều bị Mạnh Đình tự động ngăn cách bên ngoài, cậu ôm Yến Tuy không cho bất cứ ai gần người.

    Mà Hà trạch xung quanh đã bị bảo an và truyền thông nghe tin mà tới bao vây lại.

    “Đình Đình, đi vào, chúng ta trước tiên băng bó cho Yến Tuy, rồi đưa nó đi bệnh viện.” Hà Việt nhìn Mạnh Đình, trong mắt hiện lên chút lo lắng cùng đau lòng, bởi vì có chút nguyên nhân, Mạnh Đình lại không biết kế hoạch của bọn họ!

    Yến Vũ còn đang do dự Mạnh Đình có phải dựa theo yêu cầu của Yến Tuy hay không, đang nghiêm túc diễn, nhưng Hà Việt biết, loại quyết tuyệt và bi thương này của Mạnh Đình, không phải là diễn xuất, cậu đại khái là thật sự cho rằng Yến Tuy bị thương, cho rằng anh liền sẽ chết……”

    Nhưng dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, y vẫn phải diễn tới cùng, “Đình Đình, nghe lời!”

    Thanh âm Hà Việt nghiêm túc chút, trong ánh mắt hoảng hốt của Mạnh Đình, mới nhìn thấy y, cậu nhìn về phía Hà Việt, những đau thương và sợ hãi kia trong nháy mắt lại tràn ra chút, “Hà cha, Yến Tuy bị thương, Yến Tuy anh ấy sẽ chết.”

    “Sẽ không, sẽ không, con phỉ tin tưởng, nó không nỡ rời bỏ con.” Hà Việt đẩy xe lăn đi tới, ngữ khí mới cường ngạnh chút, lại bởi vì Mạnh Đình nhẹ nhàng xuống, Mạnh Đình như vậy thật sự quá làm cho người ta đau lòng.

    Mạnh Đình hơi gật đầu không thể nhận ra, cậu ôm Yến Tuy tới trong phòng Hà Việt, nhưng mới buông người xuống, cậu đã bị Yến Tuy ôm lấy, sắc mặt Yến Tuy có chút không tốt, lúc này, anh hẳn là phải hôn mê, dù sao thuốc Cổ Lê cho đủ để làm giả, trong đó cũng bao gồm hôm mê bất tỉnh “tất nhiên” phải có.

    Nhưng Hà Việt có thể nhìn ra được, Yến Tuy làm sao cảm giác không ra, anh tích trữ sức mạnh lâu như vậy, mới để cho anh vào lúc này ôm Mạnh Đình, “Đình Đình, anh không sao, thật xin lỗi.”

    Cuộc nói chuyện buổi chiều, tất nhiên là anh hiểu lầm, “biết” của Mạnh Đình chỉ là biết Hà Việt muốn trở lại Hà gia, căn bẩn không phải biết kế hoạch tối nay của bọn họ.

    Nhưng Mạnh Đình thật sự bị dọa sợ tớ, cậu nghe được lời của Yến Tuy, sắc mặt vẫn như cũ không có biến chuyển, hoặc là nói, cậu vẫn không thể tiêu hóa ý tứ chân chính sau những lời này của Yến Tuy, cậu chỉ cho rằng Yến Tuy đang an ủi cậu.

    “Yến Tuy, anh đừng nói chuyện, anh sẽ không có chuyện gì, anh nhất định sẽ không có chuyện gì.” Thân thể Mạnh Đình cứng ngắc, chút kiên cường lúc trước cậu có kia, lại trong lời nói hữu khí vô lực của Yến Tuy, đánh tới vỡ nát.

    Hà Việt đẩy xe lăn đi lên, muốn tiếp tục giải thích cho Mạnh Đình, nhưng cửa phòng bị đẩy mạnh, Yến Vũ mang theo bác sĩ y tá đến, Yến Tuy được chuyển lên cáng, Mạnh Đình đi theo sát.

    Yến Vũ nhẹ nhàng lắc đầu với Hà Việt, Hà Việt mấp máy, cuối cùng không nói nữa, mà Yến Tuy cũng rốt cục dưới tác dụng của thuốc, triệt để hôn mê.

    Xe cứu thương mang theo Mạnh Đình và Yến Tuy gào rú mà đi, Yến Vũ ở lại Hà gia thanh toán kẻ tham dự trận ám sát này bị bắt được, cùng với kẻ trợ giúp bọn họ hỗn tới yến hội.

    Mà truyền thông trên mạng tin tức về gia chủ Yến thị Yến Tuy bị bắn trọng thương, đã ùn ùn kéo đến, thậm chí còn có một vài tin đồn nói, Yến Tuy đã không trị thân vong, vài tấm hình của Mạnh Đình và Yến Tuy, đồng dạng chảy tới trên mạng, dẫn tới thảo luận rất lớn.

    Diêm Uẩn Sinh và Tô Tư Vũ ở Lê thành xa xôi cũng nhận được tin tức, mục tiêu nguyên định của bọn họ là Yến Vũ hoặc là Mạnh Đình, hiện tại biến thành Yến Tuy trúng thương, Diêm Uẩn Sinh cảm thấy là một tin vui ngoài ý muốn, Tô Tư Vũ lại có chút thất vọng, dù sao hắn cảm thấy hắn tự tay hủy diệt một truyền kỳ.

    Tiêu gia Bắc thành bên kia Tiêu lão gia tử lưu lại Tiêu Huy Dân và Tiêu Tử Ngang, là muốn bọn họ ở nhà trấn giữ, tùy thời ứng biến, ông và Ninh Châu tự mình tới Hải thành, rốt cuộc ông cũng không tin Yến Tuy sẽ chết như vậy, nhưng thần sắc của Mạnh Đình hoàn toàn không phải giả, ngay cả bọn họ trong lòng cũng tin 5-6 phần.

    Trong số bác sĩ ở trong bệnh viện chờ đợi, có hai mang khẩu trang chính là Cổ Lê và Chân Hàm, bọn họ tiếp nhận qua Yến Tuy, lại bị thần sắc của Mạnh Đình dọa nhảy một cái, Chân Hàm ngữ khí hơi kỳ quái hỏi, “Chị dâu nhỏ, anh làm sao vậy?”

    “Anh không sao, anh có thể bồi Yến Tuy không?” Mạnh Đình nhìn Chân Hàm, ánh mắt mang theo chút cầu xin, cánh cửa này vừa đóng lại, cậu sợ cậu không nhìn thấy Yến Tuy nữa.

    “Vào đi, anh bị dạo sợ?” Chân Hàm nghi ngờ hỏi, chờ Mạnh Đình đi vào, y đóng cửa lại, mà Cổ Lê bên kia đã đang tiêm cho Yến Tuy, Chân Hàm đi tớ, cởi áo khoác của Yến Tuy xuống, tiếp theo là áo dệt kim, nhưng trong áo dệt kim còn có một áo ba lỗ màu đen và áo lót màu trắng.

    Đó cũng không phải là áo lót bình thường, mà là áo chống đạn, trên áo chống đạn, còn treo một túi máu, cho nên chút máu trên ngực Yến Tuy kia, Mạnh Đình bịt làm sao cũng không bịt được.

    “Được rồi, mọi người tối nay đều vất vả rồi, trước tiên ở nơi này nghỉ ngơi.” Cổ Lê nói liền đem một vài dụng cụ thu lại.

    Mạnh Đình đại khái còn có chút phản ứng không kịp, cậu tốc độ cực chậm cực chậm đi tới, cậu đầu tiên là sờ má Yến Tuy, sau đó lại ở ngực anh sờ sờ, xác định nơi đó chỉ dính vết máu, không có chân chính bị thương, cậu mới chậm rãi ngồi ở trên ghế Chân Hàm đưa đến cho cậu.

    Cậu cứ như vậy nhìn Yến Tuy thật lâu thật lâu, cậu đang suy nghĩ gì, cũng không ai biết.

    Chân Hàm và Cổ Lê nhìn nhau, kinh ngạc trong mắt bọn họ đều lóe lên mà qua, nhưng bọn họ cũng không biết trong đó xảy ra nhầm lẫn gì, ngay cả muốn giải thích, cũng không biết bắt đầu giải thích từ đâu, mà bộ dáng Mạnh Đình cũng không giống như là có thể nghe vào lời của bọn họ, bọn họ cũng tìm cái ghế ngồi xuống, chờ Yến Tuy tỉnh.

    Ý chí muốn thanh tỉnh của Yến Tuy vốn rất mạnh, mới qua khoảng 30 phút, mắt anh giật giật, mắt liền mở ra, anh chống lại ánh mắt Mạnh Đình, tim anh bỗng nhiên nghẹn lại, mà ánh mắt Mạnh Đình cũng theo anh ngẩng lên.

    “Đình Đình……” Yến Tuy nhẹ nhàng gọi một câu, sau đó đưa tay ôm người tới trong ngực, thấy Mạnh Đình không có kháng cự, tim anh mới hơi hơi buông lỏng chút, “Xin lỗi, anh cho rằng Hà Việt nói với em rồi.”

    “Anh không tốt, anh đáng chết, anh vậy mà……”

    “Anh cái gì?” Mạnh Đình rốt cục đáp lại, cậu dựa vào Yến Tuy, cực kỳ cực khổ mới nhịn được loại kích động muốn ôm Yến Tuy, cậu tiếp tục mở miệng nói, “Yến Tuy, đừng nói chết……”

    Không chỉ có nói đến, ngay cả nghĩ tới Yến Tuy có thể sẽ chết, cả người cậu cũng muốn cùng chết theo.

    “Được, anh không nói, anh không nói,” Yến Tuy đáp lời, tự trách trong mắt không cách nào tự đè xuống, anh quá khốn nạn rồi, thế nhưng làm ra sai lầm như vậy, làm cho Mạnh Đình cho rằng anh thật sự bị súng bắn, thật sự gặp phải nguy hiểm tính mạng.

    “Xin lỗi, Đình Đình, xin lỗi, xin lỗi……” Yến Tuy lặp lại lời này, ngoại trừ cái đó, anh không biết còn có thể nói cái gì.

    “Không sao, Yến Tuy, anh còn sống, liền không sao cả.”

    Mạnh Đình đáp lại, tay cậu chậm rãi giơ lên, cuối cùng ôm lấy Yến Tuy, cậu đại khái là có chút tức giận có chút phẫn nộ, nhưng cuối cùng là không nỡ, cuối cùng là cảm thấy may mắn, chỉ cần Yến Tuy còn sống, cái gì khác cũng không quan hệ.

    Yến Tuy nghe vậy ngực và cổ họng nghẹn tới càng lợi hại, anh nhu nhu gáy Mạnh Đình, lại nghiêng đầu hôn hôn người, không có tiếp tục nói xin lỗi như vậy nữa, Mạnh Đình bị kinh sợ, không phải là mấy câu xin lỗi, mấy câu đảm bảo là có thể an ủi.

    “Bốn ngày trước……” Yến Tuy từ chỗ Đặng Vũ biết, Diêm Uẩn Sinh mua sát thủ tới giết Yến Vũ, anh nói với Yến Vũ để cho anh chú ý nhiều, tốt nhất là không cần chạy ra ngoài Yến trạch, thậm chí trước đó mấy ngày anh tăng cường cảnh vệ bên cạnh mọi người trong nhà, bao gồm Mạnh Đình.

    Nhưng hai ngày sau, Hà Việt tới tìm anh và Yến Vũ, nói y muốn về Hà gia.

    Chỉ có ban ngày làm tặc, không có đạo lý ban ngày đề phòng tặc, Diêm thị động loại tâm tư này, bọn họ khó lòng phòng bị, chỉ có triệt để giải quyết Diêm thị, giải quyết Diêm Uẩn Sinh và Tô Tư Vũ, bọn họ mới có thể trải qua cuộc sống an bình chân chính.

    Anh bàn kế nhiều lần, mới xác định kế hoạch tối nay.

    Diêm Uẩn Sinh muốn giết Yến Vũ, cho Yến Tuy đả kích, như vậy bọn họ liền cho hắn và Diêm thị một kinh hỉ lớn hơn nữa, so với Yến Vũ, Diêm Uẩn Sinh rõ ràng càng kiêng kỵ Yến Tuy, Yến Tuy bị bắn, sống chết không biết, Diêm thị mới có thể chân chính đem giấu đầu lòi đuôi của nó lộ ra.

    “Sát thủ Diêm Uẩn Sinh phái tới lúc vừa tiến vào Hải thành đã bị Đặng Vũ khống chế lại, người tối nay nổ súng là Đặng Vũ, anh trước khi bị bắn đã uống thuốc Cổ Lê cho anh.”

    Súng là súng thật, một phát súng kia cũng là thật sự bắn trúng ngực Yến Tuy, nhưng anh trước đó đã mặc áo chống đạn, buộc túi máu, lại uống thuốc, làm cho đặc trưng thần sắc của anh hoàn toàn phù hợp với đặc chất của người trọng thương sắp chết.

    Cánh tay Yến Vũ bị súng bắn thương, cũng là một phần trong kế hoạch, người diễn khóc lóc rơi nước mắt, tức giận đau thương, vốn định chính là Yến Vũ, buông lời tàn nhẫn cũng là ông. Bọn họ chưa từng nghĩ qua để cho Mạnh Đình tham dự vào, bọn họ biết Mạnh Đình căn bản sẽ sẽ không diễn kịch.

    Sở dĩ trước khi bắt đầu kế hoạch, Mạnh Đình phải bồi Hà Việt trở về phòng, chờ chuyện đều xong rồi, cậu có thể ra ngoài.

    Nhưng thiên tính vạn tính, lại không tính tới Yến Tuy sẽ hiểu lầm ý tứ của Mạnh Đình, trực tiếp bỏ sót mắt xích kế hoạch anh cẩn thận nói cho Mạnh Đình biết, phản ứng của Mạnh Đình hoàn toàn xuất phát từ bản tâm, làm cho hiệu quả kế hoạch này, vượt ngoài dự tính.

    Nhưng cho dù Yến Tuy có thể biết hiệu quả như vậy, anh cũng sẽ không làm như vậy, giờ phút này trong lòng anh tràn đầy tự trách và đau lòng, so với làm cho Mạnh Đình thương tâm sợ hãi, anh tình nguyện tổn hao nhiều tâm tư hơn, nhiều thời gian đi đối phó Diêm thị hơn.

    Mạnh Đình tựa vào trong ngực Yến Tuy, chặt chẽ mà ôm lấy người, bên tai cậu là lời của Yến Tuy, nhưng cậu tựa hồ nghe hiểu, lại tựa hồ vẫn như cũ không thể nghe hiểu, rất lâu sau đó, cậu mới chậm rãi thở ra một hơi, tới lúc này cậu mới xách định Yến Tuy thật sự không có chuyện gì.

    “Yến Tuy,” Mạnh Đình nhẹ nhàng gọi một câu, cắt đứt báo cáo tỉ mỉ của anh.

    Yến Tuy ôm lấy Mạnh Đình, đáp lại khẽ gọi của cậu, “Anh ở đây.”

    “Yến Tuy……” Mạnh Đình lại tiếp tục gọi một câu.

    “Anh ở đây.” Yến Tuy lại lần nữa đáp lại, anh biết Mạnh Đình là muốn thông qua phương thức này, để xác định tồn tại của anh.

    Mạnh Đình gọi từng câu, Yến Tuy lần lượt mà đáp lại.

    Chương 95

    Mạnh Đình không biết sau khi gọi bao nhiêu lần, mới không tiếp tục gọi người nữa, nhưng tay cậu ôm lấy Yến Tuy vẫn như cũ không có buông lỏng, cậu nghiêng đầu nhìn Yến Tuy một cái, lại mím môi trầm tư một lát, mới ý tứ bắt đầu muốn thu hậu tính sổ.

    “Sau này đừng như vậy nữa.”

    Mạnh Đình nói mắt khẽ trợn tròn, tính sổ của cậu không có chút khí thế nào có thể nói, hay hoặc là nói, cậu vẫn như cũ không nỡ tức giận với Yến Tuy, “Lần này em tha thứ cho anh, nhưng nếu có lần sau nữa, em sẽ tức giận…… Rất nhiều ngày mới nói chuyện với anh.”

    “Sẽ không,” Yến Tuy lập tức đáp lại.

    Nếu như biết sẽ làm Mạnh Đình thương tâm khổ sở như vậy, Yến Tuy tuyệt đối sẽ không lựa chọn để cho mình tham dự vào trong kế hoạch này, sau này anh cũng sẽ không, mặc dù Mạnh Đình biết được kế hoạch, cậu nhìn thấy anh “bị thương” chỉ sợ cũng vẫn là sẽ cảm thấy khó chịu.

    Yến Tuy trong lòng kỳ thực rất rõ ràng điểm này, anh sợ nhắc tới nhiều lần sẽ làm cho Mạnh Đình thật sự để ý, hôm nay vừa nghe cậu nói là biết rồi, anh liền theo bản năng lựa chọn không nói nhiều, nhưng lại không nghĩ tới sẽ ô long như vậy.

    (ô long: làm sai, miệng quạ đen, cũng có nghĩa là “own goal”)

    “Em như thế nào nhớ mấy ngày đó lúc bàn bạc kế hoạch, chị dâu nhỏ cũng ở đấy chứ?” Chân Hàm nhìn lâu như vậy, cuối cùng phát hiện mấu chốt ở chỗ đó, nhưng trong lòng y càng nghi ngờ, mấy ngày này sau khi ăn cơm tối, bọn họ ở ghế salon một bên xem TV, cũng vẫn nói chi tiết kế hoạch.

    Y rõ ràng nhớ Mạnh Đình khi đó cũng không có ngủ, mặc dù không nói quá đầy đủ, nhưng trước trước sau sau nhiều lần như vậy, Mạnh Đình như thế nào cũng không tới mức một chút cũng không biết nha.

    Mạnh Đình nghe vậy quay đầu lại nhìn Chân Hàm, trong mắt cậu hoàn toàn mê mang, cậu mấy ngày này toàn tâm toàn lực ở cứu nước hoa của cậu, ngoại trừ Yến Tuy có thể làm cho cậu cảm giác một chút bên ngoài, nhưng người khác việc khác Mạnh Đình tự động ngăn cách, người nhìn cùng bình thường không khác nhiều lắm, nhưng kỳ thực những ngày qua trong nhà xảy ra chuyện gì, lúc bọn họ không cố ý tìm cậu nói gì đó, Mạnh Đình toàn bộ không nhớ rõ.

    “Nhưng là, anh không có nghe thấy……” Trong thanh âm Mạnh Đình nhiều hơn chút ủy khuất, cũng nhiều hơn chút tức giận, nếu như cậu biết Yến Tuy tham dự vào kế hoạch, cho dù là Đặng Vũ Yến Tuy tín nhiệm, Mạnh Đình đều sẽ không đồng ý, đây là súng, súng thật!

    “Sau này không được như vậy, em không cho phép, nhớ chưa?”

    “Ừ, nhớ rồi.” Yến Tuy một lần nữa ôm Mạnh Đình trở lại trong ngực, thanh âm rất nhẹ cũng rất nghiêm túc, “Sau này sẽ không nữa.”

    Mạnh Đình gật đầu một cái, cậu dịch dịch thân thể, không muốn vẫn tiếp tục ngồi trên ghế, để cho Yến Tuy kéo một cái, cạu cũng ngồi vào trên giường giải phẫu, tiếp đó không lâu liền dựa tới trong ngực Yến Tuy, bọn họ cùng nhau nằm trên giường giải phãu, cậu chặt chẽ mà dính Yến Tuy, không nói gì, nhưng cũng không có ngủ.

    Đèn phòng giải phẫu vẫn sáng, Yến Vũ Hà Việt Yến Mạn Gia chờ người ở bên ngoài sau một tiếng, cũng đều tớ bên ngoài phòng giải phẫu, bọn họ đều canh chừng không có rời đi, đã diễn kịch, liền phải diễn toàn bộ, tới rạng sáng 5h, cửa phòng giải phẫu mới mở ra, Yến Tuy chuyển tới phòng giám hộ bệnh nặng.

    Nhưng kỳ thật trong quá trình dời đi, trong ngực Yến Tuy còn có một Mạnh Đình mới ngủ không lâu, chân mày cậu nhíu lại, hiển nhiên ngủ không yên ổn, Yến Tuy không có muốn Mạnh Đình thức dậy, cứ như vậy dùng chăn bao lấy Mạnh Đình, sau đó để cho Chân Hàm đẩy bọn đi.

    Từ đêm qua tới bây giờ, Yến gia không có bất kỳ tin tức gì về Yến Tuy để lộ ra ngoài, là tốt là xấu, tùy ý mọi người suy đoán, điện thoại của Chân Hàm đã sớm tắt, không cần nghĩ đều biết, sẽ có rất nhiều người từ chỗ y thăm dò tin tức.

    Y mở máy, lập tức hơn 20 tin nhắn chưa nhận báo nhắc nhở gửi tới, đám Cố Lãng có, cũng có một vài bạn học và thân thích lâu không liên hệ, Chân Hàm tùy ý nhìn, nhưng còn chưa mở xong, liền lại có điện thoại gọi tới.

    “Hàm Tử, Yến Tuy sao rồi? Sao sẽ có chuyện như vậy phát sinh?”

    Cố Lãng một đêm này cũng là không ngủ, nếu không phải trước bệnh viện có một đám phóng viên truyền thông đang chờ, hắn cũng muốn trực tiếp tới đây, nhưng nghe lão gia tử của hắn nói, Yến Tuy là thật sự trúng đạn, còn là vị trí ngay giữa ngực, đây thật sự là nguy hiểm a.

    “Có người chó cùng rứt giậu rồi, anh họ đã tới phòng giám hộ bệnh nặng, chị dâu phụng bồi, cậu không cần chạy tới, tới cũng không gặp được, chỉ có thể chờ……” Chân Hàm trời sinh mang âm điệu lạnh, căn bản không cần diễn, Cố Lãng bên kia tâm đều lạnh một nửa rồi.

    “Cậu cũng đừng nói với người khác, đừng chạy tới bệnh viện……”

    Chân Hàm lại cùng Cố Lãng hàn huyên mấy câu, cúp điện thoại, lại sau đó y kịp thời tắt điện thoại.

    Cố Lãng biết, nói với cha hắn, vậy căn bản người trong giới thượng lưu Hải thành đều biết.

    Mạnh Đình là khoảng 8h sáng, từ trong ngực Yến Tuy giật mình tỉnh lại.

    “Đình Đình, sao thế, gặp ác mộng?” Yến Tuy kỳ thực sớm đã phát hiện Mạnh Đình khác thường, nhưng anh vô luận là vỗ, hay là xoa, cững vô dụng, chân mày Mạnh Đình khóa chặt, vẫn như cũ không có giãn ra, anh đang đắn đo có nên lay tỉnh cậu hay không, Mạnh Đình liền giật mình tỉnh lại.

    Mạnh Đình lăng lăng nhìn Yến Tuy hai giây, sau đó mời dùng sức ôm lấy người, cậu không có mở miệng nói gì, nhưng thần sắc của cậu để lộ ra bất an và khó chịu của cậu.

    Yến Tuy trong lòng nhẹ nhàng thở dài, anh cúi đầu ở trán và môi Mạnh Đình đều hôn hôn, sau đó lại khẽ vuốt lưng Mạnh Đình.

    Anh suy nghĩ một lúc lâu mới mở miệng, “Lời hôm qua kia, anh nghe thấy rồi.”

    “Cái gì?” Mạnh Đình đáp lời tứ chi vẫn như cũ quấn chặt Yến Tuy, ngay cả ôm người, cậu cũng sợ làm Yến Tuy biến mất. Đầu cậu mộng mộng, cũng không nhớ nổi mình hôm qua đều nói lời gì.

    “Sống hay chết, em đều bồi anh,” Yến Tuy lúc nói trên khuôn mặt tràn ra cười nhạt ôn nhu lại thỏa mãn, anh lại hôn hôn môi Mạnh Đình, sau đó càng thêm trịnh trọng mà nói, “Anh cũng vậy, vô luận sống chết, anh đều bồi em.”

    Vậy đại khái chính là sinh tử tương hứa (*). Vẫn chưa tới thời gian một năm, anh đã nguyện ý cùng Mạnh Đình sinh tử tương hứa, là người anh có thể gặp được nguyện ý cùng anh sinh tử tương hứa, anh quá may mắn, quá hạnh phúc.

    ((*) sinh tử tương hứa: hứa sống chết bên nhau)

    Cho nên đối với sống chết, Yến Tuy là không sợ hãi, đơn giản là bất kể sống chết, đều sẽ có một người thủy chung đi theo, thủy chung bầu bạn bên cạnh.

    “Cho nên, đừng sợ, chúng ta đều không phải sợ.”

    Mạnh Đình nghe vậy ngước mắt nhìn Yến Tuy, cậu nhìn một lúc lâu, mới gật gật đầu, “Ừm, em nghe anh.”

    Lại một lát cậu tiếp tục bổ sung một câu, “Nhưng chúng ta vẫn là tận lực sống lâu trăm tuổi đi, em muốn cùng sống với anh.”

    Có Yến Tuy bồi, cậu có thể không sợ chết, nhưng so với cái chết không cách nào nhận biết, cậu càng muốn cùng Yến Tuy hảo hảo sống, hạnh phúc mà sống.

    “Được,” Yến Tuy gật gật đầu, lại ở trên môi Mạnh Đình khẽ hôn 2 cái.

    Mạnh Đình chậm rãi nhắm hai mắt lại, Yến Tuy hiểu ngầm, nụ hôn của anh từ môi Mạnh Đình lưu luyến tới mũi, mắt, trán cậu, cực tẫn ôn nhu anh có thể cho.

    “Khụ khụ……”

    Chân Hàm mang theo bữa sáng tiến vào, nhẹ nhàng ho khan hai tiếng, nhưng Mạnh Đình không mở mắt, Yến Tuy cũng không có dừng lại nụ hôn ôn nhu của anh, bọn họ không coi ai ra gì, Chân Hàm để bữa sáng xuống, tự giác từ phòng bệnh đi ra ngoài, sau đó canh giữ ở cửa cho bọn họ, cự tuyệt những người khác tiến vào.

    Một tiếng sau, y lại gõ gõ cửa, Yến Tuy một tiếng “đi vào”, y và Yến Vũ mới lại tiến vào phòng bệnh.

    Yến Tuy và Mạnh Đình đều rửa mặt xong, bọn họ mới ăn xong bữa sáng Chân Hàm mang tới, bọn họ cũng không làm ổ trên giường bệnh, mà là ngồi trên ghế salon trước giường bệnh, Mạnh Đình dán chặt Yến Tuy, ngồi, cậu ngước mắt nhìn mọi người, lỗ tai dựng thẳng, hết sức chăm chú.

    Ngã một lần khôn ra thêm, Mạnh Đình lúc này tuyệt đối sẽ dụng tâm nghe bọn họ nói chuyện, sẽ không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào về Yến Tuy.

    Yến Tuy nhu nhu tóc Mạnh Đình, lại nhẹ nhàng cầm tay Mạnh Đình, đau lòng và tự trách trong ánh mắt anh, lóe lên mà qua. Chuyện lần này rõ ràng là sai lầm của anh, nhưng Mạnh Đình vẫn là lựa chọn từ trên người mình tìm nguyên nhân, cậu không nỡ trách anh, lại tự trách chính mình.

    “Cứ dựa theo kế hoạch tiến hành, con và Đình Đình trong khoảng thời gian ngắn đều sẽ không lộ diện.”

    Yến Tuy thu hồi những tâm tình kia, nhìn về phía Yến Vũ nói lời này, anh cũng không phải là người sẽ từ trên người người khác tìm khuyết điểm, giận chó đánh mèo Yến Vũ Hà Việt càng không cần thiết.

    Yến Vũ nghe vậy cũng là do dự, ông liếc mắt nhìn Mạnh Đình, ngữ khí nhiều hơn chút bất đắc dĩ, “Chỉ sợ Đình Đình không được.”

    Đêm qua Mạnh Đình cướp phần diễn của ông, phần này sau này tất nhiên vẫn phải ông ra mặt, mới hợp lý hơn.

    “Muốn em làm cái gì?” Mạnh Đình trước tiên mở miệng, cậu nói xong nhìn về phía Yến Tuy, “Em cũng có thể giúp anh.”

    Yến Tuy lại suy nghĩ một lát, anh mới gật gật đầu, “Có thể.”

    Tiếp đó không lâu các bộ xí nghiệp Yến thị liền nhận được một tin tức, Yến Tuy trọng thương hôn mê bất tỉnh, phu nhân của anh Mạnh Đình trở thành tổng tài đại diện.

    “Đây không phải quấy rối sao? Chính là muốn giúp Yến Tuy, cũng không phải loại giúp này a……”

    Hơi biết một chút về Mạnh Đình, nghe tin tức như thế, đoán chừng đều là cái ý nghĩ này.

    Nhân viên Yến thị còn không có phát biểu ý kiến gì, một số người chi bên Yến thị trước tiên cảm thấy bất mãn, mà một vài cũng từng là sau khi Yến Tuy lên làm gia chủ, bọn họ làm trái lại.

    “Yến thị là của họ Yến, sao có thể rơi vào trong tay kẻ họ khác, lại còn là con út của Tiêu gia chứ!”

    Yến thị rơi vào trong tay Mạnh Đình, khó tránh cậu sẽ ám trợ người Tiêu gia thâu tóm Yến thị, đến lúc đó vị trí gia tộc quyền thế đứng đầu của Yến thị cũng không chắc có thể bảo vệ.

    Hai ngày sau, Mạnh Đình tham dự hội nghị cao tầng Yến thị, trước khi tiến vào cao ốc Yến thị, cửa còn lấp kín một vài truyền thông.

    “Yến thị là của Yến Tuy, trước khi anh ấy tỉnh lại, ai cũng không cho phép động vào!”

    Mạnh Đình trên đường tới nghe được mấy lời Vương Phong hồi báo cho cậu kia, thật sự chọc tức cậu, lúc cầu Yến Tuy hỗ trợ, đều không phải cái diện mạo này, trước mắt Yến Tuy chỉ là “hôn mê bất tỉnh”, bọn họ liền nói ra lời như vậy.

    “Trời giúp Diêm thị ta! Ha ha ha……” Diêm Uẩn Sinh Lê thành xem TV, phá lên cười, hắn một chút cũng không nghi ngờ tình nghĩa Mạnh Đình đối với Yến Tuy, nhưng quản lý tốt một xí nghiệp gia tộc, cũng không phải có tình nghĩa có quyết tâm có thể làm được.

    “Chúc mừng ông Gia, Yến thị Hải thành rất nhanh chính là của ngài.” Tô Tư Vũ xem ti vi cũng cười cười, hủy diệt Yến Tuy, Mạnh Đình tới Yến gia có tác dụng gì, hắn không chiếm được, những người khác cũng đừng nghĩ có được.

    Diêm Uẩn Sinh thu hồi tiếu ý, gật gật đầu, đồng ý lời của Tô Tư Vũ, hắn không có kiêng kỵ Tô Tư Vũ, trực tiếp gọi mấy cú điện thoại, cho người dựa theo kế hoạch của hắn tiến hành.

    Trong mấy kế hoạch này, phần lớn đều là cái gọi là cơ mật Tô Tư Vũ báo cho Diêm Uẩn Sinh, có phần hắn đã chứng thực qua, cũng không sai lầm, trước mắt tới thời điểm mấu chốt này, hắn không cần thiết tiếp tục do dự.

    Tận dụng thời cơ đánh mất không còn tới nữa, bọn họ phải trước khi Yến Tuy tỉnh lại, lienf đem hết thảy đẩy tới trình độ không thể hoàn chuyển.

    “Lão gia tử và chủ mẫu Tiêu gia rời đi rồi…… Bọn họ cũng không ngốc.”

    Diêm Uẩn Sinh báo cho Tô Tư Vũ, đồng thời trong lòng cũng là buông khẩu khí, hắn chỉ sợ Tiêu gia sẽ bởi vì Mạnh Đình liều mạng mà tham dự tiến vào, nhưng rốt cuộc lợi ích gia tộc làm trọng, dưới tình huống thương thế của Yến Tuy dần dần nặng, bọn họ tham dự vào, sẽ chỉ làm cho uy tín của Mạnh Đình ở Yến thị càng chịu đả kích mà thôi.

    Song bọn họ rời đi, là Mạnh Đình để cho đi, cậu không có đi gặp Tiêu lão gia tử, cũng không có gặp Ninh Châu, chỉ nhận điện thoại, nói với bọn họ, cậu muốn trông coi Yến Tuy, trông coi Yến thị, không có thời gian tiếp đãi bọn họ, cũng không cần bọn họ ở Hải thành trông coi.

    Tiêu lão gia tử và Ninh Châu ở Hải thành đợi hai ngày, thủy chung không cách nào gặp được Yến Tuy và Mạnh Đình, mặc dù đầy bụng lo lắng, nhưng chỉ có thể dựa theo lời Mạnh Đình, trước tiên từ Hải thành rời đi.

    Chỉ cần Tiêu gia ở một ngày, mấy người Yến gia kia cũng không dám quá phận với Mạnh Đình, điểm này Tiêu lão gia tử và Ninh Châu vẫn là có thể xác định.

    Mà đối với Yến Tuy, Tiêu lão gia tử và Ninh Châu đều cảm thấy quá mức đáng tiếc, đứa nhỏ bao tốt bao ưu tú, càng làm cho bọn họ lo lắng chính là Mạnh Đình đối với Yến Tuy hãm tới quá sâu, Yến Tuy thật sự có chuyện, cậu chỉ sợ cũng chết theo một nửa.

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn