Sủng hôn hào môn – Chương 96-100

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn

    Chương 96

    Trong phòng làm việc của tổng tài tại cao ốc Yến thị, Mạnh Đình ngồi ở vị trí thường ngày của Yến Tuy, người lui tới, đi vào báo cáo cũng không ít, nhưng vô luận là ôm lo lắng, hay ôm tâm tình xem cuộc vui tới, cuối cùng đều vẻ mặt khiếp sợ đi ra ngoài.

    Không phải là Mạnh Đình hồ đồ quá mức làm cho bọn họ khiếp sợ, mà là cậu quyết đoán sắc bén làm cho bọn họ hoàn toàn ngoài ý muốn. Đây là Mạnh Đình? Đây là tổng tài phu nhân vẫn đang học lớp 12? Là con út Tiêu gia thoạt nhìn có chút thiếu sót sao?

    Cuối cùng thời gian trôi qua hồi lâu, Mạnh Đình rốt cục có thể nghỉ một lát, nhưng trong phòng làm việc chỉ có cậu này, cậu vẫn đang nói chuyện.

    “Được, anh hiện tại liền đi.” Yến Tuy ở một bên khác đáp lời, anh mặc dù không có bị thương, nhưng mấy ngày này Mạnh Đình căn bản là coi anh là người bị thương mà đối đãi, hơn nữa so với ngày bình thường, cậu còn cường thế thêm hai phần.

    Trong tai bọn họ đều nhiều hơn một máy trợ thính, cả buổi sáng Mạnh Đình đều đang thuật lại lời của Yến Tuy, cậu chưa chắc đều hiểu ý tứ mấy quyết định kia, nhưng cậu so với bất cứ kẻ nào đều tín nhiệm quyết định của Yến Tuy hơn.

    Ngữ khí cậu thuật lại ra, khẳng định lại giản lược, đương nhiên làm cho mấy người bình thường nhìn không lọt cậu kia kinh hãi.

    “Ừ,” Mạnh Đình nghe Yến Tuy đáp lại như vậy, ngữ khí của cậu cũng tốt hơn chút, nhưng cậu vẫn là lại giải thích một câu, “Anh ngoan ngoan, em liền không dữ nữa.” Cậu ngược lại cảm giác ra bản thân hai ngày này có chút dữ rồi.

    “Được,” Yến Tuy đáp lời này, khóe miệng đã câu lên, cười đến khá ôn nhu.

    Bên này Chân Hàm đưa cơm tiến vào, quét một cái Yến Tuy, liền im lặng bĩu môi, rõ ràng Yến Tuy và Mạnh Đình cũng không phải người nói nhiều, như thế nào cùng một chỗ so với y lời còn nhiều hơn chứ, nói cả buổi sáng rồi, cũng nói không xong.

    Đương nhiên, Chân Hàm cũng không nhằm vào quyết sách báo cáo kia, mà là anh và Mạnh Đình rảnh liền sẽ tán gẫu hai câu, hỏi một chút tình huống lẫn nhau, quan tâm và dặn dò không ngừng, nhưng rõ ràng Yến Tuy cũng không có bị thương thật, bọn họ có phải diễn quá sâu hay không?

    Chân Hàm tới giờ chưa từng yêu đương sẽ không hiểu, trong lòng y khinh bỉ, nhưng cũng không dám biểu hiện ra.

    “Ăn xong rồi?” Yến Tuy bưng cơm qua, thuận miệng hỏi Chân Hàm một câu.

    Chân Hàm vì miễn đi phiền toái, những ngày qua cũng không đến bệnh viện thú cưng, vẫn luôn ở bệnh viện tư nhân này trợ thủ cho Cổ Lê, Chân Hàm có thừa nhận Cổ Lê là cha y hay không, còn khó nói, nhưng y tuyệt đối đồng ý sự thật Cổ Lê là sư phụ bán phần của y.

    “Chưa đâu, đi vào bồi anh cùng ăn,” Nhưng hiện tại y cảm thấy đây là một quyết định sai lầm, Yến Tuy cùng Mạnh Đình bên kia nấu cháo điện thoại, nửa điểm cũng không tịch mịch, y bồi hay không đều không sao cả.

    Mạnh Đình nghe được lời Chân Hàm, hai gò má khẽ phồng phồng, cậu cũng muốn bồi Yến Tuy ăn cơm……

    Nhưng tiếp đó mấy ngày, Mạnh Đình đều phải ở trong công ty trấn giữ, cậu chỉ có thể nghe được thanh âm Yến Tuy, cùng anh nói chuyện, lại không thể nhìn thấy người, sờ tới người, hôn tới người.

    Mạnh Đình nguyện ý, đồng thời trong lòng có chút buồn bực, nhưng nhân viên của Yến thị đều muốn bị cậu dọa ngốc rồi, đều cảm thấy cậu là một kỳ tài thương nghiệp cất giấu thiên phú, so với lúc ban đầu Yến Tuy nắm giữ Yến thị còn muốn quyết đoán và cơ trí hơn, không phải kỳ tài thì là cái gì?

    Đồng dạng khiếp sợ, còn có Diêm Uẩn Sinh của Lê thành cùng đông đảo gia chủ xem náo nhiệt, Diêm Uẩn Sinh có chút không tin mình sẽ nhìn lầm, càng thậm chí hắn hiện tại tin cũng vô dụng, quyết sách lúc trước của hắn cũng đã hạ xuống rồi.

    Diêm Uẩn Sinh ổn trọng trong lòng bối rối khó giải thích được, tiếp tục nghe hồi báo từ người của hắn, “Cậu ta đây là…… Đứt đuôi cầu sinh (*)?”

    ((*) Thằn lằn ở thời khắc nguy cấp có thể đứt rời đuôi của mình để chạy trốn. Câu này nghĩa là hi sinh cục bộ để bảo vệ lợi ích toàn cục)

    Diêm Uẩn Sinh đời này người nhìn không thấu, cũng không nhiều, Yến Tuy coi là một, nhưng trước mắt còn nhiều hơn một Mạnh Đình, mấy quyết sách kia của cậu ra tới quá nhanh quá lưu loát, rõ ràng thấy hắn và Diêm thị có phần thắng, nhưng vẫn như cũ cho hắn một loại cảm giác bị mai phục đã lâu.

    “Dựa theo kế hoạch ban đầu, tăng nhanh tốc độ!” Diêm Uẩn Sinh ổn định mấy cảm xúc khó giải thích được kia, hắn vẫn như cũ đánh cược, phải đánh cược, tình thế đã không cho phép hắn rút lui!

    Nhưng 3 ngày sau bắt đầu, hắn liền liên tiếp nhận được tin tức xấu, đây không phải là “Đứt đuôi cầu sinh” gì cả, mấy hạng mục kia vốn chính là Yến thị không cần, không có kỳ danh, nhân tài và sáng tạo chân chính sớm đã thay đổi kiểu mẫu một lần nữa tới, hơn nữa đều vẫn chọn tại thời gian này lục tục đưa ra thị trường, đây là muốn hung hăng đánh hắn a.

    “Đem…… Đem Tô Tư Vũ gọi tới cho tôi!” Diêm Uẩn Sinh lúc nói lời này, thanh âm đều là run rẩy, sắc mặt lại càng cực kỳ khó coi.

    Nửa giờ sau, Tô Tư Vũ đi tới thư phòng Diêm Uẩn Sinh, trên mặt hắn còn mang theo chút mỉm cười, hắn cho là Diêm Uẩn Sinh gọi hắn, là muốn thực hiện lời hứa Diêm Uẩn Sinh đã đáp ứng với hắn.

    “Ông Diêm, mấy hạng mục kia tôi cũng muốn chiếm hai cổ phần thành công……”

    “Bang!” Tô Tư Vũ nói còn chưa dứt lời, Diêm Uẩn Sinh liền đem chén trà nện tới dưới chân hắn.

    “Nói, cậu có phải cùng Yến Tuy tính xong kế để hãm hại tôi hay không? Có phải hay không!”

    Nếu không vì cái gì sẽ trùng hợp như thế, tại sao tiền Diêm thị quăng vào, tất cả đều trôi theo dòng nước, tại sao mấy cái gọi là cơ mật kia tất cả đều là bẫy đào cho hắn, Tô Tư Vũ cung cấp những tin tức này…… Không phải là người của Yến Tuy, như vậy hắn chính là bị Yến Tuy tính kế luôn rồi.

    “Này…… Làm sao có thể!” Trong mắt Tô Tư Vũ tất cả đều là kinh ngạc, nhưng Diêm Uẩn Sinh bộ dáng giận không kiềm được, cũng rất dọa người, chân hắn bị chén trà nóng kia bỏng tới, cũng chỉ có thể nhịn, hắn hòa hoãn chút ngữ khí, lại đem lời từng báo cho Diêm Uẩn Sinh, lại nói một lần.

    “Tôi chỉ là vị hôn thê trước của anh ta, anh ta vì tiện nhân kia, muốn bắt tôi ngồi tù, tôi cùng anh ta đã ân đoạn nghĩa tuyệt rồi.”

    Trong miêu tả của Tô Tư Vũ, hắn và Yến Tuy đã từng là hữu tình, hữu tình tới hắn có thể biết rất nhiều sự tình của Yến thị, nhưng lại bị Mạnh Đình nhúng tay vào, hắn bị hãm hại tới mức phán hình phạt, hắn không cam lòng thừa nhận kết quả như thế, đi xa tới Lê thành, hắn là muốn tùy thời trả thù bọn họ.

    “Rốt cuộc…… Sai lầm là thế nào?”

    Tô Tư Vũ dưới ánh mắt của Diêm Uẩn Sinh, thanh âm càng nói càng nhỏ, âm lượng câu này lại càng thấp tới không thể nghe được.

    “Diêm thị xong rồi, tôi cũng xong rồi!” Diêm Uẩn Sinh nói, chậm rãi ngồi xuống, nhưng ánh mắt hắn vẫn như cũ tập trung vào Tô Tư Vũ, âm độc lại quỷ dị, nhìn tới Tô Tư Vũ cả người rét run.

    “Tôi, tôi còn biết một chuyện, tôi còn hữu dụng……”

    Tô Tư Vũ đối với loại ánh mắt và khí tức này hết sức nhạy cảm, hắn biết hắn nếu không phải có thể làm cho Diêm Uẩn Sinh thỏa mãn, kết cục của hắn sẽ không tốt hơn bị bắt tới trong ngục, có thể sẽ chết, có thể so với chết còn muốn đáng sợ hơn.

    Ngày này ở trong cao ốc Yến thị Hải thành xa xôi, Mạnh Đình cùng mọi người công bố tin tức tốt Yến Tuy tỉnh lại, chuyển tới phòng bệnh bình thường, đồng thời còn có tin tức tốt Yến thị thôn tính xí nghiệp Diêm thị, tấm lưới Yến Tuy trải ra, lúc này liền bắt đầu thu lại.

    Bất quá Mạnh Đình sau khi xử lý một số chuyện, còn tới phòng tiếp khách gặp mấy trưởng bối chi bên Yến thị, trong đó có một người từng chủ trì hôn lễ cho cậu và Yến Tuy, những người khác Mạnh Đình có thể không gặp, người này nhưng không được.

    Cùng đi với hắn, cũng còn có mấy người có vai vế giống nhau, mục đích bọn họ đến chỗ này, là muốn khuyên Mạnh Đình và Yến Tuy sớm mang thai hộ đứa con, hoặc là thu dưỡng trẻ con trong tộc, bất luận chi bên hay là họ hàng xa, chỉ cần là họ Yến là được.

    Mạnh Đình nghe nửa ngày, mới minh bạch ý tứ vòng vèo này của bọn họ, sau đó cậu lắc lắc đầu, “Yến Tuy đã tỉnh, tôi và anh ấy sẽ sống thật lâu, chúng tôi trước mắt không cần con.”

    Muốn bồi dưỡng người thừa kế, thời gian hai mươi năm là đủ, bọn họ nhận nuôi con ít nhất cũng phải là chuyện Yến Tuy sau 40 tuổi, hoặc là muộn hơn, Yến Tuy bất quá là diễn kịch, giả vờ bị thương mà thôi, như thế nào nhiều người như vậy đều nhớ thương Yến Tuy và tài sản của anh sau khi chết vậy chứ.

    Mạnh Đình dứt lời liền đứng lên, những người này chưa chắc đều là mong đợi Yến Tuy chết, nhưng lúc này bọn họ tìm cậu nói cái này, Mạnh Đình nghe vẫn là rất tức giận.

    Những người đó cũng không thể ở trong phòng tiếp khách chờ lâu, hắn còn chưa thể thương lượng bao lâu, đã để cho Vương Phong dẫn người đuổi ra rồi, đây là mệnh lệnh Yến Tuy trực tiếp nói với Vương Phong.

    Yến Tuy giả bệnh một lần này liền giả bộ đủ 10 ngày, anh mới từ bệnh viện rời đi, sau đó Mạnh Đình cũng không cần tiếp tục tới cao ốc Yến thị nữa, các nhân viên cùng Mạnh Đình chung sống lâu như vậy, đều có chút lưu luyến, mặc dù phong cách ra lệnh không thay đổi, nhưng tổng tài phu nhân thật đẹp mắt a.

    Lúc không mở họp, không công việc, chính là ăn cái gì cũng cảm thấy cảnh đẹp ý vui, công tác lên vô cùng bổ mắt, đương nhiên mấu chốt nhất vẫn là bởi vì Mạnh Đình sẽ không để cho bọn họ tăng ca, cậu chính mình rời đi, liền cũng để cho bọn họ đi theo đi mà, Yến Tuy trở lại, không có cuộc sống tốt như vậy nữa T_T.

    “Khó trách “Đình Á” phát triển nhanh như vậy, phu nhân của chúng ta cũng là thiên tài thương nghiệp đấy.”

    Về mấy tán dương Mạnh Đình này, người ngoài đã từ không tin tới tiếp nhận, Tiêu lão gia tử Bắc thành xa xôi cũng là chấn kinh, ông cơ hồ cũng muốn động ý niệm để cho Mạnh Đình trở lại, ông tiếp tục bồi dưỡng nhìn một chút, nhưng cuối cùng ông vẫn là kiềm chế được.

    Đừng nói Mạnh Đình không muốn trở về Tiêu gia ở lâu, ngay cả người thừa kế trong chi trưởng sau khi Tiêu Tử Ngang sinh hạ không lâu đã định rồi, ông chỉ là thích tài năng, nhưng khó tránh khỏi không để cho Tiêu Huy Dân và Tiêu Tử Ngang nghĩ nhiều, anh em trong nhà cãi cọ nhau đối với đại gia tộc mà nói, mới là đáng sợ nhất.

    Song bản thân Mạnh Đình vẫn luôn được tán dương, lại là một chút cũng không biết, cậu quấn Yến Tuy lôi kéo anh cùng nhau ngủ trưa, từ 1h ngủ thẳng tới 3h, hai người mới dậy, Vương Phong đến Yến gia cũng chờ 1 tiếng, đám người Cố Lãng đợi lâu hơn.

    Yến Tuy và Mạnh Đình cùng nhau xuống lầu, Mạnh Đình còn có chút mơ mơ màng màng, đi cầu thang còn lắc lư, tâm người ngồi dưới lầu nhìn đều cùng nhau treo lên, bọn họ thiếu chút nữa đều muốn đề nghị Yến Tuy trực tiếp ôm Mạnh Đình đi, nhưng nghĩ như vậy cũng mới nhớ tới Yến Tuy mới bị “thương” qua.

    “Bọn tôi tới không đúng lúc, quấy rầy hai người nghỉ ngơi, chị dâu mấy ngày nay cũng mệt mỏi muốn ngất rồi, phải hảo hảo nghỉ ngơi.”

    Lúc này bên tai tất cả đều là tin đồn Mạnh Đình ở cao ốc Yến thị sấm rền gió cuốn, hiện tại lại tiếp tục nhìn thấy Mạnh Đình như trong ấn tượng trước kia, hắn cảm thấy vạn phần ảo diệu.

    “Yến lão đại anh thế nào rồi?” Bọn họ có đoạn thời gian không gặp Yến Tuy, lại nhìn người nhìn không ra khác biệt.

    “Không sai biệt lắm tốt rồi,” Yến Tuy đáp lại, sau đó để cho bọn họ ngồi xuống, anh phất phất tay, Vương Phong tới bên tai Yến Tuy nói nhỏ, Yến Tuy gật đầu một cái, Vương Phong tránh ra, một mình đến thư phòng Yến Tuy, Yến Tuy và Mạnh Đình còn ở lại trong phòng khách cùng đám Cố Lãng nói chuyện.

    “Đây có phải cục diện Yến lão đại anh bố trí hay không a?” Cố Lãng gần rời đi rốt cục hỏi nghi ngờ của mình, nhưng sự thật rõ ràng đều ở trước mắt, hắn vẫn như cũ cảm thấy nghi ngờ, nguyên nhân kia vẫn là bởi vì ngày đó Mạnh Đình bi thương quá mức chân thật, thật là làm cho người ta tin.

    Yến Tuy liếc mắt nhìn Cố Lãng không có trả lời, anh tiếp tục vuốt vuốt tay Mạnh Đình.

    Cố Lãng thức thời vô cùng, hắn ngoài miệng khoa tay múa chân một cái kéo tới liên quan công việc, liền đứng dậy đuổi theo những người khác cùng nhau rời đi.

    Có phải bố trí hay không không quan trọng, quan trọng là Diêm thị đã tiến vào trong lồng rồi, hơn nữa không có bất kỳ đường sống hoàn chuyển nào.

    Mấy ngày nay sim điện thoại của Yến Tuy thay đổi, anh vẫn luôn chỉ liên hệ với Mạnh Đình, những người khác muốn liên lạc với anh, tự nhiên cũng liên hệ không được, bọn họ cũng chỉ có thể tìm tới chỗ Vương Phong bên kia.

    Bọn họ đi vào trong thư phòng, Vương Phong liền cầm một cái điện thoại di động tới đây, là Hứa Thụ Mân Lê thành gọi tới.

    Sau một phen chào hỏi tán gẫu, Hứa Thụ Mân cũng không tiếp tục quanh co với Yến Tuy nữa, ông cho biết mục đích ông gọi cú điện thoại này.

    “Không thể nào,” Ngữ khí Yến Tuy tương đối bình thản, nhưng lời nói lại không có lưu bất kỳ dư âm thương lượng nào, chính là không thể nào, Diêm thị lúc này nhận thua có phải nhận thua thật hay không, ai có thể biết, chỉ có nó triệt để hủy diệt, anh mới có thể chân chính an tâm.

    “Làm người lưu một đường, đó là để lại cho người bình thường, đối với kẻ thù chính là nên diệt cỏ tận gốc.” Yến Tuy nói kéo Mạnh Đình qua, để cho cậu tiếp tục ngồi ở bên người anh bồi anh cùng nhau nghe điện thoại, “Cháu nhớ lời này, là ngài dạy cháu.”

    “Hắn muốn ám sát vốn là cha cháu, là cháu cản, ngài cảm thấy mạng của cha cháu không quan trọng, hay là cảm thấy mạng của Yến Tuy cháu không quan trọng?” Diêm Uẩn Sinh chính là xúc phạm ranh giới cuối cùng của anh, bất cứ ai cầu tình cũng vô dụng.

    Hứa Thụ Mân trầm mặc một lúc lâu ông mới lại mở miệng, “Ta biết rồi, cháu hảo hảo bảo trọng, cần hỗ trợ liền nói cho ta biết.”

    Hứa Thụ Mân trước lúc gọi cú điện thoại này, trong lòng mặc dù có suy đoán, nhưng sau khi Yến Tuy thông báo, ông vẫn là cảm thấy tâm lãnh, ông cho rằng Diêm thị và Diêm Uẩn Sinh nhiều nhất chính là thừa cơ mà vào, lại không ngờ tới, hắn có thể không chừa thủ đoạn nào đến loại trình độ này.

    Yến Vũ đây chính là con trai duy nhất của con gái ruột của ông, là người gọi ông là cậu mấy chục năm! Yến Tuy ông là nhìn anh từ nhỏ lớn lên, tỉ mỉ dạy dỗ. Diêm Uẩn Sinh lại dám động vào Yến Vũ và Yến Tuy, đừng nói Yến Tuy sẽ không bỏ qua, ông cũng không thể tiếp tục khoan dung nhân nhượng nữa.

    Yến Tuy cúp điện thoại, lãnh ý trong mắt chợt lóe lên, anh nghiêng đầu ánh mắt rơi vào trên người Mạnh Đình, chút lãnh ý kia đều không thấy nữa.

    “Ngày mai thi cuối kỳ?”

    “Ừ,” Mạnh Đình gật đầu một cái, cũng là bởi vì cậu phải thi cuối kỳ rồi, cho nên Yến Tuy mới sớm từ bệnh viện trở lại, bất quá cũng là so với kế hoạch bạn đầu sớm hơn hai ngày.

    “Không làm bài thi nữa?” Yến Tuy hỏi nhớ tới bộ dáng Mạnh Đình hôm qua lúc nhận được điện thoại của giáo viên ngữ văn Vương Thu Ngữ, bừng tỉnh, đồng thời lại cực kỳ chấn kinh.

    Cậu là hoàn toàn quên mất thi cuối kỳ, sau khi nhận điện thoại, hận không thể nửa đêm bò dậy làm bài thi, nhưng quên mất buổi chiều đến bây giờ, cậu sau khi tỉnh ngủ vẫn luôn rất mệt mỏi rất lười biếng, tựa hồ quên mất thi cuối kỳ của cậu.

    “Không được, anh hôm nay mới về nhà, em muốn bồi anh.” Mạnh Đình ngước mắt nghiêm túc nói, cậu lại cúi đầu xòe xòe đầu ngón tay, “Anh tính chút chúng ta đều tách ra bao nhiêu ngày rồi……”

    Ngoại trừ điều hương có thể Mạnh Đình toàn thân chăm chút, lúc còn lại, cậu đều là dễ dàng đi vào chốn thần tiên, cậu ở trong cao ốc Yến thị, cho dù có thể nghe được thanh âm Yến Tuy, nhưng cậu vẫn cảm thấy khác với nhìn thấy người.

    “Em nhớ anh lắm, đặc biệt nhớ,” Mạnh Đình nói, cũng không tính là bao nhiêu giờ, bao nhiêu phút đồng hồ, cậu hai tay cùng treo lên cổ Yến Tuy, sau đó chống lại ánh mắt Yến Tuy, “Còn anh? Anh có nhớ em không?”

    Chương 97

    Trong mắt Yến Tuy là khuôn mặt xinh đẹp tinh xảo của Mạnh Đình, hầu kết anh nhẹ nhàng lăn lăn, sau đó mới gật gật đầu.

    Nhưng anh bị sắc đẹp ngẩn ngơ một chút mà dừng lại, Mạnh Đình cảm giác được do dự, tay cậu trượt tới trên mặt Yến Tuy, chọt chọt mặt anh, “Yến Tuy, anh không thể không nhớ em, anh là của em.”

    Cậu mấy hôm nay thật sự hâm mộ muốn chết đám Chân Hàm, cậu nghe thanh âm của Yến Tuy, những tưởng niệm kia lại càng lên men tới lợi hại.

    Không, có lẽ phải nói là ghen tỵ mới đúng, cậu ghen tỵ với đám Chân Hàm có thể bồi ở bên cạnh Yến Tuy, bồi anh nói chuyện, bồi anh ăn cơm, đem chuyện vốn là cậu nên làm, đều đoạt lấy.

    “Anh nhớ em,” Yến Tuy nói nhẹ nhàng ôm Mạnh Đình, ở trên môi cậu hôn hôn, lại tiếp tục ấn đầu cậu tới trên đầu vai anh, rất tự nhiên vỗ nhẹ nhàng sau lưng Mạnh Đình, “Anh biết, anh là của em, chỉ là của em.”

    Mạnh Đình có lẽ đều không biết phần lưu luyến mãnh liệt này của bản thân cậu là từ đâu, Yến Tuy lại biết.

    Mạnh Đình vẫn như cũ không có từ trong bóng ma chuyện ngày đó thoát ra, nhìn không thấy anh, sờ không được anh, Mạnh Đình liền sẽ khắc chế không được mà lo lắng, cậu có thể vì bọn họ ở trong cao ốc Yến thị nhẫn nại mấy ngày qua, đã là hiếm thấy rồi.

    Yến Tuy thần sắc nghiêm túc, lời nói dứt khoát, rốt cục làm cho Mạnh Đình hài lòng, mắt cậu khẽ nheo lại, môi cậu liền kề sát trên cổ Yến Tuy hôn hôn, sau đó hai tay cũng tiếp tục ôm lấy Yến Tuy, cậu lại nhỏ giọng nói thầm một câu, “Anh là của em, chính là của em.”

    Vì có thể để cho Mạnh Đình ôm thoải mái, Yến Tuy không có tới trên bàn làm việc xử lý sự tình, anh mở laptop ra, ở trên ghế salon trong thư phòng xem báo cáo điện tử, Mạnh Đình cũng chuyên tâm chiếm cứ người.

    Người chủ sự của Yến thị từ Mạnh Đình đổi lại Yến Tuy, cước bộ thâu tóm Diêm thị, chỉ sẽ tăng nhanh, sẽ không dừng lại.

    Diêm Uẩn Sinh lại gọi điện thoại cho Hứa Thụ Mân, nhưng lúc này người nhận không phải là bản thân Diêm Uẩn Sinh, mà là thư ký của hắn. Diêm Uẩn Sinh cúp điện thoại, hắn biết Hứa Thụ Mân và Hứa gia của ông là không thể nào giúp hắn, ngay cả giúp hắn lưu lại chút thời gian có thể thở gấp đều sẽ không có.

    Mà một ngày này, Mạnh thị ở Hải thành kéo dài hơi tàn lâu như vậy cũng tuyên bố phá sản, Mạnh lão gia tử cùng với người chi thứ hai Mạnh gia của ông ta triệt để rút lui khỏi giới thượng lưu Hải thành, Mạnh lão gia tử ở nhà giam chịu hình phạt, ngược lại cũng coi như cùng Lý Nhất Phỉ ở trong đó đoàn viên.

    Mạnh Kỳ ở ngoại ô phía Bắc bên này mua nhà, mang theo Phùng Trạch Kiều cùng cha mẹ y ở bên này, địa chỉ là gần Yến trạch, sau khi ăn xong cơm tối, Mạnh Đình cùng Yến Tuy tản bộ tới cửa, liền nhìn thấy Mạnh Kỳ mang theo Phùng Trạch Kiều tản bộ, y từ xa nhìn thấy Mạnh Đình và Yến Tuy, vẫy tay vui vẻ.

    Nhưng Mạnh Đình nhìn y một lúc lâu, mới nhận ra người, hơn nữa cậu còn nhìn bốn phía một chút xem có người khác đi ngang qua hay không, có lẽ Mạnh Kỳ kia là đang vẫy tay với người khác đấy? Mạnh Đình tới hiện tại còn cảm thấy cậu và Mạnh Kỳ cũng không làm sao quen thuộc được.

    Mạnh Kỳ nhìn một cái liền nhìn ra ý tứ của Mạnh Đình, cũng không tìm Mạnh Đình nói chuyện, y nhìn về phía Yến Tuy, “Yến lão đại tản bộ hả?”

    “Ừ,” Yến Tuy gật gật đầu, anh và Mạnh Kỳ đã không còn gì để nói, lại cùng Phùng Trạch Kiều hàn huyên hai câu, sau đó liền mang theo Mạnh Đình đi trở về.

    Mạnh Kỳ rõ ràng có chút ý do vị tẫn, nhưng y ở gần đây, sau này còn nhiều thời gian, y cũng có thể tìm được cơ hội cùng Mạnh Đình nói chuyện.

    Y nói chuyện, liền thật sự chỉ là nói chuyện, mấy ý nghĩ y đối với Mạnh Đình, tại thời điểm ban đầu, đã bị Mạnh Đình dùng hai quyền đánh cho không còn nữa rồi.

    “Anh ta tại sao cũng gọi anh là lão đại a?” Mạnh Đình cùng Yến Tuy đi một lúc lâu, cậu đột nhiên mở miệng hỏi, cậu như thế nào sẽ không biết Yến Tuy lúc nào đã thu nạp Mạnh Kỳ làm tiểu đệ chứ. Mạnh Kỳ kia có phải đối với Yến Tuy của cậu có ý nghĩ không an phận gì hay không đây?

    Mạnh Đình nghĩ như vậy, lại kéo chặt tay Yến Tuy.

    Yến Tuy đối với Mạnh Đình cũng không cái gì phải giấu diếm, anh liền đem hợp tác của anh và Mạnh Kỳ, cẩn thận nói một chút với Mạnh Đình.

    “Ờ, hóa ra là như vậy…… Vậy anh ta phải gọi anh là lão đại,” Cậu còn tưởng rằng Mạnh gia ác hữu ác báo, bị báo ứng cơ, không nghĩ tới sau lưng việc này còn là Yến Tuy làm, cậu biết trải qua những việc này, liền cũng biết chỗ này một phần nguyên nhân rất lớn, đều là bởi vì cậu.

    “Lý Lan và ông nội cậu ấy đều gọi em là đại đương gia đấy!”

    Nói đến Lý Lan, Mạnh Đình lại nghĩ tới một chuyện, “Đúng rồi, Lý Lan hai ngày nữa thi xong cũng muốn tới đây, em dẫn cậu ấy đi thăm phòng thí nghiệm một chút, cậu ấy rất tốt đó.” Rất tốt này của Mạnh Đình, là nói thiên phú trên nước hoa của Lý Lan.

    “Biết rồi, đại đương gia.” Yến Tuy nói giơ tay lên nhu nhu gò má bị đông cứng tới đỏ ửng của Mạnh Đình, lại nhịn không được cúi đầu trên môi cậu một cái.

    Mạnh Đình mắt chớp một cái ngay sau đó hôn trả lại, hai người trao đổi một nụ hôn sâu rồi thở dốc, chút bất an Mạnh Đình đột nhiên bị Mạnh Kỳ mang tới kia cũng đều bị hôn trả về, khuôn mặt cậu so với trước lại đỏ hơn chút, cậu thấp giọng sửa đúng lời Yến Tuy.

    “Em là đại đương gia của Lý Lan bọn họ, anh là đại đương gia trong nhà chúng ta nha.”

    Đối với điểm này, Mạnh Đình vẫn là rất đồng ý, nhưng cậu vừa nói xong, người lại chen tới trong ngực Yến Tuy, bổ sung thêm một câu, “Nhưng anh vẫn là của em.” Ngay cả Yến Tuy là gia chủ của toàn bộ Yến thị, anh cũng vẫn là người của cậu.

    Yến Tuy nghe vậy nhịn không được cười cười, để cho Mạnh Đình lại ôm anh một lát, sau đó mới dắt người đi vào.

    Hôm sau, Yến Tuy tự mình đưa Mạnh Đình tới trường, anh đưa người tới cổng trường, mới ra ngoài trở lại trên xe, sau đó tới cao ốc Yến thị, sau 5h chiều, Mạnh Đình mới đi ra ngoài cổng trường, xe của Yến Tuy đã sớm tới.

    Cuộc thi thời gian hai ngày, Yến Tuy toàn bộ quá trình đều đưa đón, anh tới cao ốc Yến thị, Mạnh Đình trong ngoài trường học vẫn có người âm thầm nhìn, Diêm thị bị anh từng bước ép sát, anh sao có thể không đề phòng bọn họ chó cùng rứt giậu chứ.

    “Em thi xong rồi, hẳn là vẫn ổn,” Mạnh Đình nói trực tiếp nằm tới trong ngực Yến Tuy, lại chủ động kéo tay Yến Tuy bọc vào trong ngực, một bộ dáng giải thoát.

    Yến Tuy một tay khác ở trên tóc Mạnh Đình xoa, anh suy nghĩ một lát nói, “Buổi tối anh lại nấu mì cho em, coi như là phần thưởng.”

    “Được,” Mạnh Đình gật đầu lia lịa, mắt nhìn thẳng vào Yến Tuy, nhảy phốc hai cái muốn bò dậy, nhưng hiện tại quả thật là rất mệt mỏi uể oải, cậu cũng không nhảy nữa, cậu giảm thấp thanh âm nói, “Anh tới gần chút nữa, em muốn hôn hôn anh.”

    Yến Tuy không do dự, lúc này liền cúi người xuống, sau đó Mạnh Đình mãn nguyện ở trên mặt anh hôn hôn.

    Cậu hôn người rồi, mặt mày cong lên cười, lại tiếp tục cọ cọ Yến Tuy, mới buông anh ra.

    “Đúng rồi, cô Vương hỏi em có muốn học bù hay không, em cự tuyệt,” Mạnh Đình nắm tay Yến Tuy, niết niết nhu nhu, sau đó nói, “Em không muốn đi, em muốn bồi anh.”

    Chính xác mà nói, Mạnh Đình muốn trông giữ Yến Tuy, đợi tới sự tình toàn bộ đều kết thúc, cậu tiếp tục đi làm chuyện của mình. Yến Tuy lo lắng an toàn của cậu, nhưng cậu cũng lo lắng Yến Tuy, chuyện lần đó tuyệt đối không thể phát sinh.

    Yến Tuy nghe vậy gật gật đầu, “Cũng tốt, ở nhà học cũng vậy.”

    Thật sự không được, có thể giống như trước kia, mời người về nhà dạy.

    “Ừm,” Mạnh Đình gật đầu một cái, cậu không yêu cầu Yến Tuy cúi đầu xuống nữa, nhưng cậu lại đưa tay sờ sờ môi Yến Tuy, đại khái ý tứ là giống nhau, nhịn không được loại ý tứ muốn cùng Yến Tuy thân mật này.

    Cậu vẫn luôn ở trong ngực Yến Tuy dựa vào, chờ xe về tới cửa nhà, cậu vừa xuống, còn chưa đi được hai bước, cậu lại để cho Yến Tuy cõng lên. Thời gian nửa năm này, Mạnh Đình cao lên không ít, nhưng cậu nằm ở trên lưng Yến Tuy, vẫn như cũ rất thích hợp.

    Cậu kề sát má Yến Tuy, ánh mắt quét bốn phía, sau đó cánh môi mở ra, liền gặm quai hàm Yến Tuy, cậu cũng không nỡ dùng sức, từ hàm liếm một cái liền buông ra.

    “Không dùng lực,” Mạnh Đình gặm xong, sau đó nhỏ giọng mà cùng Yến Tuy nói chuyện, cậu dùng má cọ cọ chỗ Yến Tuy bị cậu gặm, “Em chính là muốn hôn anh một chút.” Quá muốn rồi, cho nên hôn liền biến thành gặm.

    “Ừ,” Yến Tuy đáp một tiếng, sau đó cước bộ tăng nhanh đi vào, Mạnh Đình muốn hôn anh, anh muốn hôn Mạnh Đình, anh không nói ra, nhưng anh nguyện ý làm ra đó.

    Bác Tiêu sau khi nhận lấy cặp sách, chỉ thấy Yến Tuy cõng Mạnh Đình trực tiếp đi trở về phòng, ông đi đường vòng báo với cô Vương, cơm tối không cần gấp gáp như vậy nữa, về phần những người khác, trước tiên có thể bưng lên chút điểm tâm nhỏ, Mạnh Đình hôm nay thi cuối kỳ kết thúc, bọn họ đoán chừng cũng muốn bồi cậu cùng nhau ăn một bữa cơm.

    Quả nhiên không ngoài dự đoán của bác Tiêu, bọn họ trở về phòng hơn 1 tiếng mới xuống, Mạnh Đình và Yến Tuy cũng tắm rửa, thay quần áo, bọn họ làm cái gì, căn bản không cần đầu óc suy đoán, nhìn má Mạnh Đình hồng phấn phác phác là biết rồi.

    “Da Đình Đình bảo bối thật tốt,” Yến Mạn Gia nhìn Mạnh Đình một lúc lâu, cho ra kết luận mạc danh kỳ diệu như vậy.

    (Bác gái nói móc thật đáng yêu =)))))

    Mạnh Đình bị nhắc tới, cậu mới đem ánh mắt từ trên người Yến Tuy dời đi, nhìn về phía Yến Mạn Gia, cậu suy nghĩ một lúc lâu, mới trả lời Yến Mạn Gia, “Có lẽ là cháu tương đối trẻ tuổi đi.”

    Cả nhà cậu nhỏ nhất, cậu da tốt nhất không phải là theo lẽ thường sao?

    Yến Mạn Gia bị đạp một cái đau chân thở phì phì mà hất đầu qua một bên, bà lại suy nghĩ nói, “Cháu lúc này hẳn là đầy mặt đậu thanh xuân (*) mới đúng!” Nhưng Mạnh Đình ăn uống bình thường đều lấy nhạt làm chủ, cay một chút đều ăn không được, hơn nữa dược thiện cô Vương điều trị thân thể cho cậu chưa từng gián đoạn, da không tốt mới là kỳ quái.

    ((*) đậu thanh xuân: ý chỉ mụn trứng cá)

    Yến Mạn Gia vừa nói, Mạnh Đình nhớ lại một chút mấy bạn học hôm nay cậu vừa gặp qua, quả thật rất nhiều người là đầy mặt đậu thanh xuân, cậu hơi sợ hãi mà sờ sờ mặt mình, không sờ thấy cái mụn nào, cậu mới thở phào một hơi.

    Cậu nhìn nhìn Yến Tuy, sau đó lắc lắc đầu, “Em không muốn mọc đậu, không muốn biến xấu xí.”

    Cậu cũng chính là đẹp mắt chút, mới có thể hấp dẫn Yến Tuy, cũng không thể ngay cả chút ưu thế này cũng không có.

    Yến Mạn Gia thấy Mạnh Đình bị dọa, bà rốt cục viên mãn mà ngồi xuống, bà không còn thanh xuân nữa, nhưng bà cũng không thể từ bỏ bảo dưỡng, hôm nào bà phải cùng Ninh Châu học hỏi kinh nghiệm chút.

    Kỳ thực Yến Mạn Gia trong khoảng thời gian này ở nhà cũ, ngủ sớm dậy sớm, bình thường ngoại trừ vẽ, chính là xem TV, hàng đêm tự mình tập yoga, làm việc và nghỉ ngơi quy luật, tâm tình tốt, màu sắc tự nhiên cũng tốt. Bà ngay cả không trang điểm, nhìn đều so với lúc trước còn muốn đẹp hơn rất nhiều.

    Bà hâm mộ da Mạnh Đình, đoán chừng cũng có rất nhiều người hâm mộ da của bà.

    Mạnh Đình lại suy nghĩ một chút, sau đó lắc lắc tay Yến Tuy, “Mì buổi tối đừng thêm cay nữa.”

    “Được,” Yến Tuy đồng ý, anh vốn không có ý định thêm.

    Đám người Yến Mạn Gia nghe được đối thoại của bọn họ, đã sớm quen sự thật Yến Tuy thiên vị một mình Mạnh Đình rồi, ngoại trừ hôm nào buổi tối có cánh gà, bọn họ sẽ may mắn nếm một chút mì, lúc khác đều không thể, chuyện Mạnh Đình đối với Yến Tuy đều rất “bảo vệ đồ ăn”, tùy tiện không thể cùng người chia sẻ.

    Bọn họ nói chuyện, Yến Vũ và Hà Việt cũng từ tòa nhà bên cạnh tới, ngày đó phát sinh chuyện như vậy, Hà lão gia tử có lẽ vốn là muốn mở miệng giữ Hà Việt và Yến Vũ lại, cũng không mở miệng được, nhưng Hà Việt và Yến Vũ có kế hoạch sau khi thân thể Hà Việt hoàn toàn hồi phục, bọn họ chuyển ra ngoài ở.

    Tới chỗ nào còn chưa có quyết định, có lẽ là Hải thành, có lẽ là nước F, bọn họ mặc dù trì hoãn thời gian hơn hai mươi năm, nhưng ước mơ của Hà Việt, bọn họ vẫn muốn đi hoàn thành.

    Bọn họ ngồi xuống, mọi người liền bắt đầu động đũa ăn cơm.

    “Đình Đình thi thế nào?” Yến Vũ sau khi để đũa xuống, hỏi Mạnh Đình một câu, nhưng trong miệng Mạnh Đình còn nhét cơm canh đấy, cậu ngước mắt nhìn về phía Yến Vũ, do dự một chút mới gật gật đầu.

    Hà Việt kéo tay Yến Vũ một cái, bảo ông đừng nói chủ đề có thể làm cho Mạnh Đình không thích.

    Nhưng Yến Vũ kỳ thực không nghĩ thế nào a, này không chỉ có Hà Việt che chở, ngay cả Yến Mạn Gia và Chân Hàm cũng ngước mắt nhìn sang, Yến Tuy không có nhìn, đó là anh hoàn toàn không thèm để ý cách nói của ông, cũng có cách để cho Mạnh Đình không để ý.

    “Tận lực là được, thân thể quan trọng.” Đây mới là nguyên nhân Yến Vũ mở chủ đề này, nhà bọn họ không thiếu trẻ con thành tích tốt, Mạnh Đình nguyện ý học thì học, không muốn học, cậu có Yến Tuy, cũng có sự nghiệp của mình, hoàn toàn không cần đi chen chúc cây cầu độc mộc(*) này.

    ((*) chỉ đường học vấn)

    Mạnh Đình lúc này gật đầu nhanh chóng, cậu cười cười với Yến Vũ, sau đó gắp món ăn, thả vào trong đĩa của Yến Tuy, còn thúc giục một câu, “Ăn ngon, anh ăn.”

    Khẩu vị của Yến Tuy tương tự của Yến Vũ, món ăn kia hai người bọn họ gắp tương đối nhiều, Mạnh Đình đây là lo lắng Yến Tuy sẽ bởi vì Yến Vũ ăn nhiều, bị đói bụng.

    Yến Vũ ngừng lại, thần sắc trong nháy mắt chuyển thành bất đắc dĩ, ông cầm đũa lên, ánh mắt Mạnh Đình lập tức phiêu tới đây, Yến Vũ gắp lên món Hà Việt nói thích ăn, Mạnh Đình mới dời ánh mắt đi.

    (Ôi con dâu =)))) tui chớt mất =)))))

    “Đó là Hà cha thích ăn, em biết.”

    Cậu thấp giọng nói với Yến Tuy, thấy món ăn trong đĩa của anh ăn xong, cậu lại lập tức gắp cho Yến Tuy.

    Đương nhiên, món ăn trong đĩa cậu cũng toàn là Yến Tuy gắp cho cậu, mặn chay kết hợp, dinh dưỡng cân bằng.

    Sau khi ăn cơm xong, mọi người lại bồi Mạnh Đình xem TV một lát, lúc này mới tản đi, Mạnh Đình sau khi trở về đã vận động một trận, trước mắt lại có chút buồn ngủ, nhưng cậu vẫn nhớ mì của Yến Tuy, không thể ngủ, cũng không để cho Yến Tuy dỗ cậu.

    Bọn họ đến trong thư phòng, Yến Tuy xử lý sự tình, Mạnh Đình lấy laptop của cậu ra, bắt đầu suy nghĩ nước hoa bản 4 mùa cậu muốn cho Yến Tuy. Đương nhiên, trong suy nghĩ của cậu có một phần chính là nhìn Yến Tuy, dù sao cậu là vì Yến Tuy suy tính tự mình chế tạo một khoản nước hoa, cậu nhìn tới khá yên tâm thoải mái.

    Yến Tuy tự nhiên cũng sẽ không một chút cũng không cảm giác, anh phân tâm, đồng thời tốc độ xử lý việc cũng không ngừng tăng nhanh.

    Thấy Mạnh Đình nhìn anh một lúc lâu, anh nhìn lại máy tính, anh rốt cục đặt bút vào trong ống đựng, đứng dậy tới sau chỗ ngồi Mạnh Đình, từ phía sau lưng ôm lấy người, “Đang nhìn anh cái gì?”

    “Đang suy nghĩ nước hoa đấy,” Mạnh Đình nói, má hơi đỏ hồng chột dạ, cậu cầm lấy tay Yến Tuy rơi ở bụng cậu, cằm khẽ giơ giơ lên, “Nước hoa em cho anh, đương nhiên phải nghiên cứu bắt đầu từ anh.”

    “Có phải rất có đạo lý hay không?”

    Nếu như Mạnh Đình không nói lời này, thật là có mấy phần đạo lý, nhưng cậu quay đầu lại, bộ dáng chột dạ kia, trong nháy mắt liền đem đạo lý kia áp không còn, đây đại khái là phiên bản khác của “Giả công tể tư” đi.

    (Giả công tể tư: lấy việc công làm việc tư)

    Chương 98

    Yến Tuy nghiêng đầu ở trên khuôn mặt khẽ phiếm hồng của Mạnh Đình hôn một cái, lại dùng thần sắc và ngữ khí xác định hơn cả Mạnh Đình nói, “Đúng, rất có đạo lý, chính là nên nhìn.”

    Mạnh Đình nghe vậy chân mày khơi lên, cậu quay đầu tới, ở hai bên má Yến Tuy đều giống như phần thưởng mà hôn hôn, sau đó lại dịch dịch cái mông, nhường ra ít vị trí cho Yến Tuy, chờ Yến Tuy ngồi xuống, cậu ôm eo Yến Tuy một cái, người cũng dán vào trên người Yến Tuy.

    “Anh có phải làm xong việc rồi hay không?”

    “Ừ,” Yến Tuy nhu nhu tóc Mạnh Đình, gật gật đầu, ánh mắt cũng lướt qua phía máy tính của Mạnh Đình, Mạnh Đình tối nay viết chữ ngũ hành, hơn nữa nhìn tên của anh còn chiếm 1/3, Mạnh Đình phân tâm cũng không phải phân tâm bình thường a.

    Mạnh Đình cũng không phát hiện Yến Tuy chú ý tới chi tiết này, cậu nghe vậy tay ở bên hông Yến Tuy sờ soạng thêm mấy cái, sau đó mới luyến tiếc mà buông ra, “Vậy anh nấu mì cho em nha?”

    “Nấu chứ,” Yến Tuy cầm tay Mạnh Đình, kéo cậu đứng dậy, bọn họ cùng nhau đi xuống dưới lầu.

    Ăn no uống đủ, rồi làm chút vận động trước khi đi ngủ, vô luận đối với Mạnh Đình hay là Yến Tuy mà nói, mỗi ngày đều tốt đẹp mà hạnh phúc.

    Nhưng Diêm Uẩn Sinh và Tô Tư Vũ ở Lê thành lại không cảm thấy như vậy, hắn có lẽ cũng là từng có cuộc sống đủ để gọi là hạnh phúc, nhưng bọn họ không thể khống chế dục vọng dã thú trong lòng mình, từng bước đi tới con đường không lối về như hiện tại.

    Diêm Uẩn Sinh có không ít con trai con gái, gia tộc Diêm thị ở Lê thành xếp thứ hai, chi chính chi bên gộp lại người cũng không ít, nhưng bây giờ đều phải theo Diêm Uẩn Sinh gặp họa, cái gọi là tường ngã mọi người đẩy, chuyện kế tiếp căn bản không cần Yến Tuy tiếp tục ra tay, mấy gia tộc Lê thành từng bị Diêm Uẩn Sinh chèn ép kia, liền có thể thu thập hắn.

    Diêm Uẩn Sinh một đêm này trắng đêm không ngủ, hắn luôn cảm thấy Yến Tuy còn có chiêu phía sau chờ hắn, còn là một chiêu trí mạng.

    Nghĩ lại mấy năm này, hắn mang theo Diêm thị từ gia tộc hạng cuối không nổi danh, tới hiện tại gia tộc đứng sau tứ đại gia tộc đứng đầu, thủ đoạn trong đó lại một chút không ít, thậm chí mạng người hắn cũng dính qua không ít.

    Mấy chuyện lâu năm kia, Yến Tuy hẳn không thể nào biết được mới đúng, nhưng Yến Tuy năm lần bảy lượt ngoài dự liệu của hắn, làm cho hắn cũng không khỏi nhiều hơn chút lo lắng, hắn sợ những chuyện kia bị Yến Tuy một lần nữa đào ra, lại dùng chúng chiếu tướng (*) quân của hắn.

    ((*) Trong cờ vua, Chiếu tướng là một tình huống mà Vua của một bên đang bị đe dọa bắt mất trong lượt tiếp theo của đối thủ. Vua ở trong tình trạng như vậy gọi là bị chiếu. Người chơi cần phải tìm cách hóa giải nước chiếu nếu có thể, bằng cách đặt một quân khác vào giữa Vua của mình và quân đang chiếu của đối phương trên đường chiếu, ăn quân đang chiếu của địch, hoặc di chuyển Vua sang ô an toàn khác. Nếu người chơi không thể hóa giải được nước chiếu, ván cờ sẽ kết thúc trong thế chiếu và người chơi sẽ thua)

    “Đi, cho người nhìn kỹ Tô Tư Vũ, cũng đừng để hắn chạy.”

    Tô Tư Vũ tới Lê thành, mới làm cho hắn rơi vào bẫy của Yến Tuy, hắn dù cá chết lưới rách, cũng sẽ không quên thanh toán tên Tô Tư Vũ này.

    Kỳ thực, Tô Tư Vũ thật đúng là có ý niệm chạy trốn, nhưng Niên Ngũ bên cạnh hắn khuyên hắn. Nơi này chính là Lê thành, chỉ dựa vào năng lực một mình Tô Tư Vũ, sao có thể chạy ra khỏi phạm vi thế lực của Diêm Uẩn Sinh, mặc dù hắn hiện tại bản thân khó bảo toàn.

    “Chúng ta không thể chạy, trước mắt có thể cứu chúng ta chỉ có Hứa gia thôi.” Tô gia Hải thành cho dù vẫn muốn cứu Tô Tư Vũ, tay cũng không thể kéo dài xa như vậy, cùng ở Lê thành, đúng là chỉ có Hứa gia có thể cứu bọn họ, điểm này Niên Ngũ cũng không có nói sai.

    Tô Tư Vũ nghe vậy trố mắt hồi lâu, hắn không có nghĩ tới Niên Ngũ đến bây giờ còn đối với hắn bất ly bất khí (*), khắp nơi vì hắn suy nghĩ, tướng mạo Niên Ngũ hắn như cũ là chướng mắt, nhưng một khắc này, hắn nhận thức được xúc động đã lâu không thấy kia.

    ((*) không rời xa không vứt bỏ)

    “Niên đại ca, cảm ơn anh.” Tô Tư Vũ cảm động nói, sau đó đứng dậy cho Niên Ngũ một cái ôm, cảm giác được Niên Ngũ trong nháy mắt cứng ngắc, hắn câu môi lên cười cười, nhưng ngay sau đó những tiếu ý cũng đều thu liễm lại.

    Hắn trầm mặc chốc lát nói, “Hiện tại chỉ có thể làm như vậy……”

    Theo như lời Niên Ngũ, hắn không thể trốn, nhưng không thể chờ chết, Diêm Uẩn Sinh người như thế tuyệt đối sẽ giận chó đánh mèo với hắn.

    “Yến Tuy, đó là Yến Tuy đó…… Tôi như thế nào lại suy nghĩ……” Hối hận trong mắt Tô Tư Vũ chợt lóe lên, hắn chịu thiệt nhiều như vậy, như thế nào lại đột nhiên bị ma quỷ ám ảnh, dám tính kế lên Yến Tuy cơ.

    Hắn cảm thấy hắn hẳn là túm được thứ gì đó, nhưng thủy chung có một tầng sương mù chắn ở trước mắt, làm cho hắn nhìn không rõ hiện trạng.

    Trước mắt Tô Dương chưa có lớn lên, Diêm Uẩn Sinh cũng không phải là đối thủ của Yến Tuy, hắn dựa vào những tiên tri kia, là đấu không lại Yến Tuy, chút trải qua này, hắn cũng không muốn đấu nữa, ra khỏi nước Hạ liền trời cao biển rộng, hắn không cần thiết theo chân bọn họ mà dây dưa nơi này.

    Có lẽ rời xa bọn họ, hắn mới có thể sống tới không hèn mọn như vậy nữa.

    Niên Ngũ nhìn hối hận trên mặt Tô Tư Vũ không giống như là giả dối, gã cân nhắc một chút ngữ khí nói, “Có lẽ, cậu có thể thử đi tìm Yến Tuy, mang chút…… thành ý.” Đem mấy cái hắn nói với Diêm Uẩn Sinh kia nói với Yến Tuy, dùng cái này đổi lấy tự do của hắn, có lẽ còn có chút khả năng.

    Song Tô Tư Vũ vẫn là lắc lắc đầu, hơn nữa thần sắc trong nháy mắt trở nên âm ngoan, “Không, tuyệt đối không!”

    Niên Ngũ trầm mặc xuống không có nói thêm, u mê không tỉnh ngộ của Tô Tư Vũ so với hắn vốn cho là còn muốn sâu hơn rất nhiều, trong hối hận của hắn phần mềm nắn rắn buông nhiều hơn.

    Nhưng tiếp đó mới hai ngày, Tô Tư Vũ còn chưa tìm cơ hội cùng Hứa gia tiếp xúc, hắn trước hết bị cháu gái Diêm Uẩn Sinh Diêm Tuyết Nhi phát hiện, hơn nữa cô ta nói chuyện đặc biệt khó nghe.

    “Mày con hồ ly tinh này, chính là mày câu dẫn ông nội tao đó. Mày để cho ông ấy vì mày mà cùng Yến gia đối nghịch, ông nội tao đều sắp 70 tuổi, như thế nào mà mày không biết xấu hổ như vậy hả!” Diêm Tuyết Nhi hoãn khẩu khí lại tiếp tục mắng.

    “Bày ra chính là đầy mặt tướng hồ ly tinh, mày muốn câu dẫn thì mày đổi người khác có được hay không, ông nội tao có vợ có con, con có cháu trai cháu gái rồi…… Mày, mày thật ghê tởm!”

    Tô Tư Vũ sắc mặt lúc trắng lúc xanh, nhưng hắn vẫn như cũ chịu đựng không có đáp lại, lời đã từng còn khó nghe hơn lời này, hắn đều nghe qua.

    “Anh chính là…… vị hôn thê lúc trước của anh họ tôi a.”

    Cùng Diêm Tuyết Nhi cùng nhau tìm tới cửa, còn có Hứa Tư Nhã của Hứa gia, cô ta nhìn bộ dáng ẩn nhẫn khó chịu này của Tô Tư Vũ, tự nhiên không khỏi đem hắn so sánh với Mạnh Đình, cô đánh giá một lúc lâu, mới hơi mang theo hứng thú mà nói, “So với chị dâu của tôi, kém xa.”

    “Đúng, chị dâu tôi là Mạnh Đình…… Không, hiện tại hẳn gọi là Tiêu Tử Nặc mới đúng, anh ấy là con út Tiêu gia chi chính, sinh ra ở danh môn, còn là bậc thầy nước hoa, anh nhìn bản thân anh chút, ngoại trừ khuôn mặt, anh còn có cái gì?”

    Hơn nữa Tô Tư Vũ khuôn mặt kia trong khoảng thời gian này trốn đông núp tây, đã không đẹp như vậy nữa. Ít nhất Hứa Tư Nhã cảm thấy, thật sự không đẹp bằng Mạnh Đình trong ấn tượng của cô.

    Lời của Diêm Tuyết Nhi, Tô Tư Vũ có thể nhịn được, nhưng lời của Hứa Tư Nhã, Tô Tư Vũ thiếu chút nữa liền nhịn không được.

    Không chỉ là Hứa Tư Nhã đem hắn cùng Mạnh Đình đối lập, ngay cả Tô Tư Vũ tự mình cũng thường xuyên so sánh, hắn đã xác định Mạnh Đình là giống hắn, nhưng dựa vào cái gì Mạnh Đình thay đổi vận mệnh của mình, hắn lại vì thay đổi của Mạnh Đình vạn kiếp bất phục chứ.

    “Đương nhiên rồi, mấu chốt nhất anh họ tôi đặc biệt thích chị dâu tôi,” Hứa Tư Nhã tỉ mỉ nhìn Tô Tư Vũ sắc mặt xanh hồng đan xen, cô hơi cảm giác thành tựu cười cười, lúc này mới thối lui một bước, để cho Diêm Tuyết Nhi tiếp lời.

    “Đây là nhà của Diêm thị tao, con hồ ly tinh này cút ra ngoài cho tao, đừng ô uế chỗ ngồi nhà tao!”

    Diêm Uẩn Sinh còn có thể bởi vì cái gì tạm thời không giận chó đánh mèo Tô Tư Vũ, Diêm Tuyết Nhi thì nhịn không được nữa, bản thân bọn họ cũng sắp không có nhà ở rồi, còn đem phòng tốt như vậy cho một con cáo nịnh bợ ở, làm sao có thể?

    Tô Tư Vũ nghe vậy thần sắc ngừng lại, rốt cục mở miệng, hắn gật đầu một cái, “Được.”

    Tô Tư Vũ đang lo làm sao từ chỗ Diêm Uẩn Sinh chạy trốn đấy, Diêm Tuyết Nhi và Hứa Tư Nhã cho dù mắng khó nghe hơn nữa, nhưng cũng coi như là giúp hắn.

    Hắn và Niên Ngũ nhanh chóng thu thập một chút, liền từ căn biệt thự này rời đi, trong túi Niên Ngũ có lẽ còn có chút tiền, Tô Tư Vũ vẫn như cũ là một chút không có, mấy thứ Diêm Uẩn Sinh hứa hẹn cho hắn kia, một chút cũng chưa tới trên tay hắn, đã xảy ra biến cố.

    Hắn hiện tại chỉ có thể mạo hiểm trở lại Hải thành, để cho cha hắn cho hắn tiền, đưa hắn xuất ngoại.

    Hứa Tư Nhã đưa mắt nhìn Tô Tư Vũ và Niên Ngũ nhanh chóng rời đi, đụng đụng cánh tay Diêm Tuyết Nhi, cô thấp giọng nói, “Mình thấy hắn không chỉ là tình nhân của ông nội cậu đơn giản như vậy, cậu đuổi hắn đi như vậy sẽ làm hỏng chuyện a.”

    Diêm Tuyết Nhi ở Diêm gia mặc dù rất được cưng chiều, nhưng cũng không tới mức có thể động tới người của ông nội cô.

    Diêm Tuyết Nhi nghe vậy hừ cười một tiếng, sau đó cô lấy điện thoại di động ra gọi một cú điện thoại.

    “Ông nội a, con và Tư Nhã ở gần biệt thư Đông thành, nhìn thấy hai người lén lút từ trong biệt thự của chúng ta đi ra ngoài, con cảm thấy có thể là trộm, bọn con không dám cản, nhưng đồ bên trong cũng không ít, hiện tại con nên báo cảnh sát chứ?”

    Diêm Uẩn Sinh nghe vậy gân xanh trên trán nổi lên, hắn hít sâu một cái, mới hòa hoãn một chút ngữ khí, nhưng vẫn như cũ có thể nghe ra, hắn bị chọc tức, “Không cần, ta sẽ xử lý.”

    “Vâng, ông nội.”

    Diêm Tuyết Nhi cúp điện thoại, sau đó đưa tay khoát tay Hứa Tư Nhã, “Nhã Nhã, cậu còn không hiểu tớ? Tớ có thể dễ dàng bỏ qua cho hắn như vậy sao?”

    Ông nội cô nữ sắc không gần, đời này tất cả tâm thần đều ở trên chuyện làm sao thay thế được vị trí của Yến thị, cô nhìn một cái liền biết chuyện gì xảy ra, cô mắng những thứ kia thuần túy chính là giận chó đánh mèo, trút giận cái gì mắng cái gì, nhưng thu thập hắn, tự nhiên còn phải ông nội cô Diêm Uẩn Sinh tự mình ra tay, đó mới đẹp mắt, đó mới đủ tàn nhẫn chứ.

    Tô Tư Vũ và Niên Ngũ vừa tới bến xe, từ trên xe bước xuống đi ra ba bước, liền bị bốn người mặc áo đen vây quanh.

    Hơn nữa bọn họ không nói hai lời, trực tiếp lôi kéo Tô Tư Vũ và Niên Ngũ đi lên xe bọn họ.

    “Buông ra, tự tôi đi!” Tô Tư Vũ nhẹ nhàng ngọ ngoậy người một cái, nhưng những người đó không một nửa điểm ý tứ nương tay, tay hắn bị bẻ tới trên lưng, đoán chừng đứt gãy cũng không đau như vậy, hắn thiếu chút nữa đã kêu ra tiếng rồi.

    Nhưng hắn còn nhớ rõ thân phận tội phạm truy nã của mình, hắn so với bọn họ còn không muốn ở trước trạm xe người đến kẻ đi xô xô đẩy đẩy hơn, dẫn người chú ý.

    Tô Tư Vũ và Niên Ngũ lên xe, ngay sau đó liền bị che đầu lại, sau đó là một trận thanh âm huyên náo, tiếp tục là yên tĩnh.

    “Niên đại ca, anh vẫn ở đây chứ?” Tô Tư Vũ run giọng hỏi, không nhận được trả lời của Niên Ngũ, nhưng trước tiên nhận được một trận đánh.

    “Đây là lão tiên sinh phân phó, giáo huấn mày!”

    Song Diêm Uẩn Sinh bên kia cũng nhận được điện thoại, hắn giận đến thiếu chút nữa ném điện thoại di động trên mặt đất.

    “Cái gì? Cái gì gọi là người không thấy, người ở Lê thành, dưới mí mắt các ngươi, sao có thể không thấy!”

    Lời của Tô Tư Vũ có thể tin hay không Diêm Uẩn Sinh còn phải tiếp tục xác nhận, sao có thể cứ như vậy để cho hắn biến mất chứ.

    Diêm Uẩn Sinh lãnh tĩnh suy tư chốc lát, sau đó gọi điện thoại cho Hứa Thụ Mân, vẫn như cũ là thư ký của ông nhận, nhưng lần này Diêm Uẩn Sinh nhịn không được khó chịu, để cho thư ký truyền đạt, tiếp đó không lâu hắn liền nhận được hồi âm, sau đó hắn liền cúp điện thoại.

    “Không phải? Sao có thể không phải? Lê thành ngoại trừ Hứa gia hắn ra, ai còn có thể từ trong tay Diêm Uẩn Sinh ta cướp người!”

    Diêm Uẩn Sinh khó chịu tới huyết khí trên mặt không ngừng dâng trào, thoạt nhìn trạng thái cực kỳ không tốt, nhưng càng là tới cái tuổi này, hắn lại càng không cam tâm, gia tộc tâm huyết hắn liều mạng phát triển cả đời, sao có thể là loại kết cục này.

    Lê thành bên này gió nổi mây tuôn, Hải thành sau khi Yến Tuy trở về, vốn mấy phong ba hơi có di động kia đều biến mất không tiếng động, thậm chí có vài người chi bên Yến thị đều thu lại cái đuôi làm người, trong lòng lại càng là cực kỳ hối hận, bọn họ sao lại nhất thời não rút đi nói với Mạnh Đình như vậy chứ.

    Yến Tuy không chỉ là gia chủ chi chính, anh còn trẻ, khá trẻ tuổi, nếu như không ngoài ý muốn, bọn họ thậm chí đám hậu bối của bọn họ đều muốn dựa vào anh. Nhưng sau chuyện lần này, bọn họ còn muốn tìm tới cửa, cũng không dễ dàng như vậy nữa.

    Một ngày này Mạnh Đình không đi theo bên cạnh Yến Tuy nữa, cậu mang theo Lý Lan mới tới Hải thành đi thăm phòng thí nghiệm của cậu, còn ra tay biểu diễn cho hắn một chút, miệng Lý Lan một ngày này từ sáng tới tối đều là mở to, không chỉ có Hải thành làm cho hắn ngạc nhiên, toàn bộ trong phòng thí nghiệm đều làm cho ngạc nhiên lại động tâm.

    Bất quá hắn hiện tại ngay cả mới học nghề cũng không phải, muốn bắt đầu còn rất sớm.

    Yến Minh Á nghe nói Mạnh Đình tới phòng thí nghiệm, y lập tức buông chuyện trong tay chạy tới, Mạnh Đình làm ra một “Yến Đình BestLove” bản thăng cấp, y đã biết, khi biết được Mạnh Đình còn muốn làm bản bốn mùa, miệng y cũng sắp không khép lại được.

    “Thím nhỏ thím thật lợi hại.”

    “Đại đương gia anh thật là lợi hại!” Lý Lan cùng nghe một lát cũng vạn phần đồng ý mà nói, Mạnh Đình nhưng chỉ lớn hơn hắn 3 tuổi a, nhưng bản lĩnh lớn hơn hắn, bây giờ suy nghĩ một chút, suy nghĩ trước kia của hắn thật là quá ngây thơ rồi.

    Mạnh Đình đối với mấy khích lệ này thật sự cũng không khiêm tốn, cậu gật đầu một cái toàn bộ đồng ý, “Đúng rồi, cháu không có chuyện gì đi, ta hiện tại muốn đi đón Yến Tuy rồi.”

    Yến Minh Á một hơi lạc giọng, suýt chút nữa nói lắp.

    Y há hốc mồm, nhanh chóng chỉnh lý một chút ngôn ngữ nói với Mạnh Đình, “Chuyện hội giao lưu phẩm hương quốc tế lần trước, thím vẫn nhớ đi……”

    “Cháu hỏi qua rồi, có thể mang theo người thân,” Yến Minh Á nói hơi xấu hổ cười cười, “Cái kia…… bọn họ nói, cháu cũng có thể cùng đi, bất quá hội giao lưu cháu tham gia không giống với bọn thím.”

    Mạnh Đình tham gia chính là giao lưu thuần túy giữa các nhà điều hương, Yến Minh Á tham gia chính là giao lưu giữa công ty nước hoa với nhau, hoàn toàn bất đồng.

    Mạnh Đình nghe vậy gật gật đầu, tương đối bình tĩnh, “Vậy ta hỏi Yến Tuy một chút, rồi lại nói với cháu.”

    Cậu nói cúi đầu liếc nhìn màn hình điện thoại phát sáng, “Thời gian của ta thật sự vội.”

    “Vâng…… Vâng ạ, cháu không làm chậm trễ thím nữa.” Yến Minh Á bất đắc dĩ nói, thần sắc trên mặt lại biến thành loại bộ dáng đáng thương hề hề.

    Chân mày Mạnh Đình khẽ gạt gạt, cằm giương lên, nói, “Giả bộ đáng thương vô dụng, ta nghe Yến Tuy rồi.”

    Yến Minh Á bị vạch trần, có chút không biết làm thế nào, Lý Lan không cố kỵ chút nào ôm bụng phá lên cười, “Ha ha ha……”

    Hắn cười xong, liền chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng Mạnh Đình, hắn vội vàng đuổi theo, liền cũng nhìn không thấy ánh mắt Yến Minh Á quét ngang tới đây.

    Yến Minh Á cũng cảm thấy mình bất đắc dĩ a, y chính là có thủ đoạn hơn nữa, y cũng không thể dùng trên người thím nhỏ của hắn a, ngoại trừ giả bộ đáng thương, y đã không nghĩ tới các chiêu khác.

    Hơn trong khoảng thời gian này sự tình còn quá nhiều, Mạnh Đình vẫn luôn vì Yến Tuy phân tâm, thời gian vốn dùng để điều hương đều không biết bị chiếm đi bao nhiêu, y cũng thật sự là bất đắc dĩ.

    Chương 99

    Lý Lan theo Mạnh Đình ngồi lên xe thật lâu, đều vẫn toét miệng cười, Mạnh Đình liếc mắt nhìn Lý Lan, cảm thấy nụ cười của hắn có chút kỳ quái, nhưng thần sắc Lý Lan nghiêm túc chốc lát, lại lập tức vui vẻ lên.

    “Có gì buồn cười?” Mạnh Đình nhìn Lý Lan nói thầm một câu, nhưng cũng không phải thật sự muốn làm rõ ràng, cậu nhìn Lý Lan suy nghĩ một lát nói, “Sau này em giống đám Thi Thi gọi anh là sư phụ đi.”

    “A…… A?” Miệng Lý Lan lại tiếp tục mở lớn, hoàn toàn kinh ngạc sững sờ mà nhìn Mạnh Đình, vừa cao hứng vừa lúng túng.

    Mạnh Đình nói xong lời này cũng không tiếp tục để ý tới Lý Lan nữa, cậu nhìn ra bên ngoài xe, bọn họ đã sắp tới cao ốc Yến thị rồi, như thế trên mặt cậu mới hiện lên chút tiếu ý, cậu cầm điện thoại di động, cực kỳ nhẫn nại, mới kiềm chế xuống được tâm tình vui mừng, không gọi thoại cho Yến Tuy.

    Cậu quay đầu nhìn về phía Lý Lan vẫn như cũ vui tới không khép miệng lại được, “Em muốn cùng anh đi tìm Yến Tuy, hay là anh để cho tài xế trước tiên đưa em về?”

    “Sư phụ!” Lý Lan hô một câu, thanh âm vang dội, Mạnh Đình chưa phát giác nghiêng nghiêng sang bên cạnh, nhưng lại nghe thấy thanh âm đột nhiên trở nên rất nhỏ của hắn, “Cái kia em đi theo anh có tiện hay không a, nếu không tiện, em trước tiên trở về.”

    Mạnh Đình nghe vậy nhìn nhìn Lý Lan, sau đó rốt cục yên tâm thoải mái lấy điện thoại ra, gọi cho Yến Tuy, cậu đây thực là có chuyện đứng đắn mà, mới không phải bởi vì nhớ Yến Tuy liền tùy tiện gọi đâu nha.

    “…… Được, bọn em lập tức tới ngay,” Mạnh Đình cúp điện thoại, xe bọn họ cũng dừng lại, cậu thu hồi điện thoại, nói với Lý Lan, “Yến Tuy nói không sao, chúng ta cùng đi đi.”

    “Vâng,” Lý Lan cười tới mắt đều sắp không còn rồi, hắn ở làng du lịch lần đầu tiên gặp Mạnh Đình và Yến Tuy, đã cảm thấy bọn họ rất khác biệt, không giống với những người có tiền khác hắn từng gặp, nhất là Mạnh Đình, tín nhiệm và sùng bái của Lý Lan đối với cậu, đã vượt quá tưởng tượng.

    “Ngài nguyện ý làm sư phụ em, thật sự là quá tốt.” Lý Lan nói cúi đầu, mắt chớp lại chớp, sau đó lại nhếch miệng cười.

    Mạnh Đình liếc mắt nhìn Lý Lan, nhẹ nhàng “Ừ” một tiếng, cậu trước tiên xuống xe, chờ Lý Lan xuống, bọn họ cùng nhau đi về phía cao ốc Yến thị.

    Mạnh Đình ở cao ốc Yến thị quản lý nhiều ngày như vậy, nhân viên trên dưới không thể không nhận ra cậu, ánh mắt bọn họ nhìn Mạnh Đình mang theo tôn trọng cơ hồ giống đối với Yến Tuy, nhưng tâm trạng Mạnh Đình đã phiêu tới lập tức liền gặp được Yến Tuy, căn bản không phát hiện những khác biệt này trong mắt bọn họ.

    Nhưng Lý Lan tâm tư rất nhạy cảm, ánh mắt hắn nhìn một vòng, kính nể trong lòng đối với Mạnh Đình liền càng nhiều.

    Bọn họ từ trong thang máy đi ra ngoài, Yến Tuy cũng đến, Mạnh Đình bước nhanh tiến lên, cầm lấy tay Yến Tuy vươn ra, cậu mặt mày cong cong, cười đến hết sức đẹp mắt, “Em tới đón anh về nhà.”

    “Được, vậy phải chờ một lát,” Yến Tuy nói xong lôi kéo Mạnh Đình đi vào trong, lại phất phất tay, để cho Vương Phong đi tiếp đãi Lý Lan, dẫn hắn khắp nơi đi tham quan một chút, lại mang người trở về phòng làm việc của hắn.

    Mạnh Đình đem thời gian và địa điểm hội phẩm hương quốc tế đều nói với Yến Tuy, sau đó lại lặp lại mấy lời cậu nói với Yến Minh Á, “Có thể mang theo người nhà, anh có thời gian đi không?”

    Ý tứ lời Mạnh Đình đã hết sức rõ ràng, Yến Tuy đi, cậu mới nguyện ý đi.

    Yến Tuy nghe vậy trầm mặc hiếm thấy, anh mang Mạnh Đình ngồi vào trên ghế salon trong phòng làm việc, ôm người vào trong ngực, anh lại suy nghĩ một lát mới trả lời Mạnh Đình, “Thời gian mấy ngày đó, anh phải tới Lê thành một chuyến, không thể bồi em rồi.”

    Mạnh Đình nghe vậy thời gian trầm mặc còn muốn lâu hơn Yến Tuy, nhưng cậu rốt cục suy nghĩ hiểu mấy ý tứ trong lời nói Yến Tuy, Yến Tuy không chỉ không thể bồi cậu tới nước A, anh tới Lê thành, còn không chịu mang theo cậu.

    “Em không thể đi theo sao?” Cho dù nghe ra rồi, Mạnh Đình vẫn là muốn xác định lại một lần, hơn nữa tiếu ý trên mặt cậu bất giác liền tản đi chút. Lê thành đó là nơi nào, Mạnh Đình cũng không phải là không biết gì cả.

    Yến Tuy lại tiếp tục trầm mặc, kỳ thực trong lòng anh cũng rất mâu thuẫn, anh biết lưu luyến Mạnh Đình đối với anh, lo lắng đối với lần này anh đi, nhưng để cho Mạnh Đình đi theo anh tới Lê thành, anh cũng sẽ lo lắng.

    “Anh đảm bảo chỉ có thời gian hai ngày đi nhanh về nhanh, em không muốn đi nước A, liền ở……”

    “Em đi.” Mạnh Đình quăng tay Yến Tuy để ngang trên tay cậu xuống, sau đó ngồi thẳng thân thể, cậu hít sâu một hơi, lại tiếp tục nói, “Em biết em không thể quá dính anh, sẽ chọc anh phiền.”

    Yến Tuy nghe vậy sắc mặt trong nháy mắt đen xuống, anh cưỡng chế kéo Mạnh Đình về trong ngực, “Đây là lời gì…… em giận dữ? Anh sao có thể sẽ chán em, anh không mang theo em đi cũng không phải là chán em……”

    “Diêm Uẩn Sinh con cáo già này, anh không thể không đi qua tự mình xem, anh sợ hắn sẽ chạy.”

    “Nha,” Mạnh Đình tiếp tục nhìn Yến Tuy, con ngươi xoay xoay, “Đặng Vũ kia đi cùng anh?”

    Tín nhiệm Yến Tuy đối với Đặng Vũ không giống bình thường, anh nguyện ý để cho hắn biết sự thật vết thương súng bắn ở ngực, này đổi lại đến trên người đám Cố Lãng tuyệt đối làm không được, đổi thành Chân Hàm vậy còn không sai biệt lắm.

    Mạnh Đình cũng không biết tại sao mình đột nhiên liền nhớ tới Đặng Vũ, nhưng vừa nghĩ đến Yến Tuy không cùng một chỗ với cậu, lại cùng một chỗ với sư đệ thanh mai trúc mã, trong lòng cậu liền không quá thoải mái.

    Vẻ mặt Mạnh Đình ăn giấm hết sức rõ ràng, hơn nữa con ngươi nhìn thẳng Yến Tuy, Yến Tuy cho dù muốn lắc đầu cũng có chút khó khăn, anh thành thực gật gật đầu, “Phải.”

    “Hừ……” Mạnh Đình hừ nhẹ một tiếng, nhưng cũng không có lại thử từ trong ngực Yến Tuy ra ngoài, không chỉ có như thế, cậu còn chen chen vào tới trong ngực Yến Tuy, “Hắn không đẹp bằng em, thân thủ không tốt bằng em, khẳng định cũng không chăm sóc tốt bằng em……”

    Mạnh Đình mâu quang lóe lóe lại chống lại ánh mắt Yến Tuy, hai gò má cậu khẽ phồng phồng, “Em biết anh thích em, không thích hắn.”

    Cái này, Yến Tuy thật đúng là không biết làm sao đáp lại lời Mạnh Đình, mới có thể tiêu tan đi vại dấm cậu đột nhiên có này, anh cúi đầu nhẹ nhàng hôn hôn môi Mạnh Đình, thấy cậu mặt mày an tĩnh lại, anh lại tiếp tục từ từ làm sâu sắc hơn nụ hôn này.

    Vừa hôn kết thúc, chút xoắn xuýt hai đầu lông mày Mạnh Đình rốt cục tản đi chút, Yến Tuy mới lại tiếp tục mở miệng, “Chúng ta giống như lúc trước, đeo tai nghe điện thoại, tùy thời giữ liên lạc.”

    “Vậy em còn ngồi máy bay đấy, anh cũng ngồi……” Mạnh Đình đột nhiên thông minh làm cho Yến Tuy có chút bất đắc dĩ, nhưng cậu cũng không cam lòng làm khó dễ Yến Tuy, cậu nhẹ nhàng lẩm bẩm hai cái, sau đó mới gật gật đầu, “Ừ, anh đi đi.”

    Môi Yến Tuy hơi mở ra, anh đại khái muốn nói lời cảm ơn, nhưng suy nghĩ một chút lại không tiếp tục mở miệng, giữa anh và Mạnh Đình không cần lời khách sáo xa lạ như vậy.

    Thời gian Yến Tuy đi Lê thành là 2 ngày sau, Yến Minh Á nói hội phẩm hương quốc tế là 4 ngày sau, nhưng đó là đất khách xa lạ, thời gian ở trên máy bay phải 1 ngày, ít nhất cũng phải trước 2 ngày lên đường, đến bên kia làm quen chênh lệch thời gian, bọn họ là cùng một ngày rời khỏi Hải thành.

    Mạnh Đình không để cho Lý Lan trở lại thôn Lý gia, cậu để cho Yến Minh Á đi làm hộ chiếu tạm thời cho Lý Lan, chuẩn bị mang theo hắn cùng nhau đến nước A.

    Lý Lan lần này có thể tới Hải thành chơi mấy ngày, hắn đã cực kỳ cao hứng rồi, mà hắn tham quan phòng thí nghiệm, tham quan cao ốc Yến thị, hiện tại còn sẽ theo Mạnh Đình tới nước A, số phận lập tức liền nghiêng trời lệch đất.

    Mạnh Đình tới nước A, Yến Tuy cũng sắp xếp, chỉ có Yến Minh Á đi theo, anh vẫn là không yên lòng, anh để cho Chân Hàm cùng Yến Mạn Gia bồi Mạnh Đình cùng đi, hai vị này mười mấy tuổi đã bắt đầu thường xuyên chạy tới nước ngoài, có bọn họ, Yến Tuy mới sẽ yên tâm chút.

    Nhưng trong hai ngày này Mạnh Đình bị năm lần bảy lượt dặn dò là tránh không khỏi, không chỉ có Yến Tuy nói, ngay cả Yến Vũ và Hà Việt cũng không thiếu, Mạnh Đình biểu hiện rất ngoan, toàn bộ quá trình thỉnh thoảng gật đầu, cực kỳ nghe lời, hơi có một điểm khác thường là, cậu đối với Yến Tuy lại không có quá nhiều muốn dặn dò.

    Yến Tuy trong lòng bất đắc dĩ than thở, anh cảm thấy Mạnh Đình ít nhiều vẫn còn có chút tức giận, không, phải nói là buồn bực, liền hai ngày này đối với anh hơi lãnh đạm chút, nhưng giữa anh và Đặng Vũ thật sự quan hệ gì cũng không có, cũng không biết vại giấm này của Mạnh Đình là xuất hiện như thế nào.

    “Ăn không quen thức ăn bên kia, liền bảo Chân Hàm làm cho em, biết không?” Yến Tuy tiễn Mạnh Đình đến sân bay, lại tiếp tục dặn dò một câu như vậy, rồi sau đó anh ôm người tới trong ngực, mấy cảm xúc không nỡ kia nồng đậm mà làm cho lực đạo tay anh hơi có mất kiểm soát, anh đem người càng ôm càng chặt.

    Mạnh Đình không có ôm lại Yến Tuy, nhưng cũng không có kháng cự anh ôm, nhưng cậu như vậy, làm cho Yến Tuy trong lòng không nỡ cùng tự trách càng nồng đậm hai phần.

    “Ngoan, sau này anh đi đâu đều mang theo em, em đi đâu cũng đều mang theo anh, có được hay không?”

    “Được,” Mạnh Đình lời này ngược lại dứt khoát đồng ý, cậu nhìn hai mắt Yến Tuy, rốt cuộc lại mềm lòng, mũi chân cậu kiễng lên, ở trên mặt Yến Tuy hôn một cái, “Anh cũng chăm sóc tốt chính mình.”

    “Ừ,” Yến Tuy gật đầu một cái, sau đó hôn lên môi Mạnh Đình, lại giơ tay lên nhu nhu tóc cậu, “Thời gian nếu kịp, anh liền tới nước A đón em.”

    “Nha,” Mạnh Đình trả lời, nhưng trên mặt cũng không có thần sắc cao hứng gì, đám Chân Hàm đều ở một bên chờ, thời gian lên máy bay sắp tới, Yến Tuy muốn dặn dò, mấy ngày này đều không biết dặn dò bao nhiêu lần, trước mắt tiếp tục kéo dài, cũng không có ý nghĩa gì.

    Mạnh Đình chủ động mở miệng, “Vậy em đi đây.”

    Cậu lùi lại 2 bước, sau đó lại trợn mắt cường điệu hai lần, “Anh nhất định phải nhớ em.”

    Đám người Chân Hàm rốt cục bị phản ứng của Mạnh Đình chọc cười, bình thường không phải là đều nói không cần quá nhớ em, ai giống như cậu bá đạo như vậy, yêu cầu người nhất định phải nhớ cậu chứ.

    “Được, anh nhớ em.” Yến Tuy lời này nhưng nửa điểm không giả, loại tư niệm không nỡ nhanh chóng lên men bóp chặt tới trong lòng anh chát chát, trên đường tới sân bay, anh không chỉ một lần có kích động muốn để cho Mạnh Đình đừng tới nước A, trực tiếp đổi hành trình cùng anh đi Lê thành.

    Nhưng Đặng Vũ rõ ràng nói với anh, Lê thành tình huống có chút phức tạp, nơi đó không phải là Hải thành, anh không dám để cho Mạnh Đình mạo hiểm, cho dù chỉ có một chút khả năng như vậy, anh cũng không nguyện ý.

    Nói thật, Mạnh Đình có thể nghe lời như vậy, anh vui mừng, đồng thời cũng có chút kinh ngạc, Mạnh Đình có chút nhiều lúc, biệt nữu lên rồi, ngay cả anh cũng khuyên giải không được. Mà hai ngày này Mạnh Đình đối với anh lãnh đạm như có như không, Yến Tuy trong lòng cũng rất lo lắng, nhưng những thứ này đều phải chờ anh giải quyết chuyện Lê thành bên kia, trở lại tìm Mạnh Đình giảng hòa.

    Mạnh Đình đi thẳng đến cửa đăng ký kiểm an bên kia, rốt cục lại nhìn Yến Tuy một cái, sau đó lại vẫy vẫy tay với anh.

    Yến Tuy cũng vẫy tay đáp lại, nhìn tới lúc bóng lưng Mạnh Đình không thấy, anh mới quay người từ sân bay rời đi, nhưng cũng trực tiếp tới sân bay khác, ngồi máy bay tư nhân tới Lê thành.

    Nhưng không tới 5 phút sau khi Yến Tuy rời khỏi sân bay quốc tế, Mạnh Đình và Tiêu Tử Mặc cùng nhau xuất hiện ở trong đại sảnh sân bay.

    “Nặc Nặc, như vậy thật sự được không?”

    Mạnh Đình nghe vậy liếc mắt nhìn Tiêu Tử Mặc, thần sắc cậu khá bình tĩnh, “Không có cái gì được hay không, đây là lựa chọn của em, hơn nữa anh hai không phải là đáp ứng giúp em sao?”

    Bị đôi mắt kia của Mạnh Đình nhìn, Tiêu Tử Mặc thật đúng là nói không ra “Không”, hơn nữa sự thật là y đã giúp rồi.

    Y vì Mạnh Đình mà đến, nói thành là Tiêu gia biết Mạnh Đình muốn tới nước A, phái y tới hộ tống, sau đó dùng liên lạc tình cảm làm yêu cầu, thuận lý thành chương đổi vị trí cho Mạnh Đình, sau đó bọn họ lại từ trong khoang hạng nhất chạy ra ngoài.

    Chính là Yến Minh Á và Chân Hàm giữa đường phát hiện biết Mạnh Đình và Tiêu Tử Mặc trước khi máy bay cất cánh chuồn đi, máy bay của bọn họ đã cất cánh rồi, từ nơi này bay thẳng tới nước A cần 15 tiếng, trong thời gian này, Chân Hàm liên hệ không được Yến Tuy, cho dù y nghĩ biện pháp liên lạc Yến Tuy, vậy thời gian tốn cũng sẽ không ngắn, Mạnh Đình muốn làm cái gì đã sớm làm.

    Hơn nữa mục đích của Mạnh Đình cũng rất rõ ràng, cậu căn bản là không yên lòng Yến Tuy tự mình tới Lê thành, đây không phải là vấn đề cậu có tin Yến Tuy hay không, mà là cậu cảm thấy cậu phải đi theo.

    Tầng hầm hội sở giải trí nào đó ở Lê thành, Tô Tư Vũ liên tục mấy ngày bị hình phạt riêng và thẩm vấn, hắn hai kiếp chưa chịu qua nổi khổ da thịt như vậy, hơn nữa hoàn cảnh của hắn bây giờ, phòng tuyến tâm lý của hắn đã sớm sụp đổ.

    Ngày đó người mang hắn và Niên Ngũ đi, không phải là người của Diêm Uẩn Sinh, cũng không phải là người của Hứa Thụ Mân, mà là người của Đặng Vũ, là Niên Ngũ sớm nói với Đặng Vũ vị trí của bọn họ, để cho bọn họ trước một bước tìm được hắn và Tô Tư Vũ, rồi mang bọn họ đi.

    Sản nghiệp của Đặng gia cơ hồ bao trùm trong phần lớn các hội sở giải trí cao cấp ở thành phố quan trọng của nước Hạ, hắn muốn ở Lê thành giấu một người, bậc tiền bối như Diêm Uẩn Sinh thật đúng là không có cách gây khó dễ với hắn.

    Đặng Vũ đã để cho Yến Tuy đến Lê thành, bản thân hắn tự nhiên cũng tới.

    Mặt Tô Tư Vũ vẫn luôn bị che, lúc hắn bị thẩm vấn, Đặng Vũ ngồi ở trên một cái ghế nhìn, hắn tham gia thẩm vấn rất nhiều lần, nhưng Tô Tư Vũ một lần cũng không phát hiện tồn tại của hắn.

    “Tôi nói, tôi nói……”

    Tô Tư Vũ lúc trước vẫn luôn kẹp chết cũng không nói, là hắn yêu cầu muốn Diêm Uẩn Sinh tự mình tới hỏi hắn, hắn mới nói, nhưng hiện tại thật sự bị hành hạ, không dám làm yêu cầu như thế nữa.

    “Mở ghi âm ra, mày nói đi.” Tiếng người thẩm vấn vẫn như cũ lạnh tới giống như không có một tia cảm xúc nào.

    Tô Tư Vũ nghe vậy hít sâu một cái, sau đó mới mở miệng.

    “Đặng gia…… Chính là Đặng gia anh biết kia, thiếu chủ Đặng gia Đặng Vũ thích Yến Tuy. Hắn thích Yến Tuy, như vậy hắn liền không có khả năng tiếp nhận Yến Tuy thích Mạnh…… Không, là Tiêu Tử Nặc, người khác từ trong tay Yến Tuy không giết chết được Tiêu Tử Nặc, nhưng hắn tuyệt đối có thể.”

    Tô Tư Vũ biết cái này dưới cơ hội cực kỳ ngẫu nhiên, khi đó hắn đã ly hôn với Yến Tuy rồi, hắn vì có thể để cho mình trải qua tốt một chút, từng tầng quan hệ giới thiệu, hắn được giới thiệu cho Đặng Vũ.

    Lúc Tô Tư Vũ ở Yến gia, cũng biết Đặng Vũ, còn gặp hắn mấy lần, nhưng khi đó hắn cũng không biết Đặng Vũ thích Yến Tuy, còn thích nhiều năm như vậy, nhưng hắn thỉnh thoảng có thể từ trên người Đặng Vũ cảm giác được địch ý như có như không kia, vốn hắn không rõ, lần đó Đặng Vũ thấy hắn, sau đó chính miệng nói với hắn những thứ này.

    Ở trước mặt vợ cũ của Yến Tuy nói hết tình ý đối với Yến Tuy, cũng coi như Đặng Vũ đối với Yến Tuy những năm này cầu mà không được phát tiết tình cảm nồng nhiệt. Thậm chí Tô Tư Vũ hoài nghi phía sau hắn và Yến Tuy li hôn cũng có Đặng Vũ động tay.

    Yến Tuy là không yêu hắn không sai, nhưng anh cũng không yêu người khác.

    Hắn năm lần bảy lượt vượt qua ranh giới cuối cùng của Yến Tuy, nói không chừng có bẫy Đặng Vũ bố trí. Hắn, Tô Dương, Yến Tuy, bọn họ người tầng lớp kia, muốn âm một người rất nhiều biện pháp, đặc biệt là khi hắn không ưa ngươi.

    Tô Tư Vũ cảm giác hoài nghi của mình rất có lý do, nhưng lúc này, hắn cũng không có khả năng đi thăm dò, thậm chí Đặng Vũ có thể nói với hắn những thứ này, cũng là xác định hắn đã không có biện pháp tiếp tục tiếp xúc Yến Tuy.

    “Có lẽ, hắn sẽ nguyện ý phối hợp cùng anh phá hủy Yến thị, đây không hẳn không phải một loại phương pháp hắn có được Yến Tuy.”

    Tô Tư Vũ không nhìn thấy, cho nên đối với Đặng Vũ ánh mắt dần dần u ám không thể phát giác ra, bằng không những lời này của hắn như thế nào cũng không thông thuận được nữa.

    “Giết chết Mạnh Đình, thừa cơ mà vào…… Bằng không Yến Tuy có Mạnh Đình, hắn vĩnh viễn không có cơ hội!”

    Chương 100

    “Lấy vải trên đầu hắn xuống đi.”

    Đặng Vũ đột nhiên mở miệng nói như vậy, Niên Ngũ phía sau hắn vẫn đứng, giơ tay để cho người thẩm vấn thối lui, hắn tự mình tiến lên, lấy miếng vải đen vẫn phủ trên đầu Tô Tư Vũ xuống.

    Trong tầng hầm ngầm chỉ có một chiếc đèn bàn nhỏ mờ nhạt, nhưng cho dù chỉ có độ sáng như vậy, vẫn là làm cho Tô Tư Vũ cực kỳ không thích nghi, nhưng thanh âm Đặng Vũ, hắn xa lạ lại mơ hồ cảm thấy quen tai, dường như ở nơi nào đó nghe qua.

    Hắn cố gắng mở to hai mắt muốn nhìn rõ ràng người trước mắt, nhưng mắt đều rơi lệ, hắn cũng không thể nhìn rõ ràng.

    “Ai? Các người là ai?”

    “Tôi là ai?” Trong thanh âm Đặng Vũ mang theo ra chút tiếu ý, nhưng kỳ thực biểu tình trên mặt hắn hoàn toàn lanh xuống, “Niên Ngũ, cậu nói với hắn, tôi là ai.”

    Niên Ngũ đã từng đối với vẻ ngoài hiền lành kia của Tô Tư Vũ hoàn toàn không thấy, hắn mặt không chút thay đổi, Tô Tư Vũ lúc nhìn không rõ mặt hắn, hoàn toàn không thể đem nam nhân tây trang trước mắt cùng Niên Ngũ trong ấn tượng của hắn liên hệ tới.

    (H ì nh nh ư v ế đầ u c â u n à y t á c gi ả l ộ n t ê n th ì ph ả i)

    “Đây là Đặng thiếu chủ.” Niên Ngũ mở miệng, cực kỳ giản lược.

    Tô Tư Vũ vẫn như cũ nhìn không rõ người, nhưng bọn họ rốt cục sớm chiều chung đụng thời gian lâu như vậy, hắn sao có thể không nhớ được thanh âm Niên Ngũ.

    “Anh, anh……” Tô Tư Vũ rốt cục nếm được cái gì là cảm giác phản bội, hắn cho rằng hắn gặp được một người tốt, người đàng hoàng, không nghĩ tới ngay cả cái này cũng là giả dối.

    “Còn có gì muốn nói với tôi không, nói tiếp đi, tôi nghe đây.” Đặng Vũ mở miệng, hắn nhìn Tô Tư Vũ ánh mắt đã khôi phục loại cảm giác không để ý, nhưng trong lòng hắn rốt cục là nghĩ thế nào, cũng chỉ có mình hắn biết.

    “Niên…… Niên Ngũ? Đặng Vũ……”

    Tô Tư Vũ thanh âm phát run, đến bây giờ hắn làm sao có thể vẫn không rõ chuyện gì xảy ra, hoài nghi của Diêm Uẩn Sinh một chút không sai, từ ban đầu hắn đánh lén cảnh sát chạy trốn, hắn được Niên Ngũ nhặt được, hắn trốn tới Lê thành, hết thảy đều là Yến Tuy và Đặng Vũ tính toán xong xuôi.

    Hắn đột nhiên phá lên cười, một bên cười một bên rơi lệ, “Ha ha ha, ha ha ha…… Thật là quá buồn cười rồi, ha ha ha……”

    “Yến Tuy đến bây giờ còn chưa biết ý nghĩ của anh, anh ấy đến bây giờ còn cảm thấy anh là sư đệ tốt của anh ấy đấy.”

    “Anh là đồ hèn nhát!” Cho dù là kiếp trước, Yến Tuy không gặp được Mạnh Đình, Đặng Vũ cũng không dám nói với Yến Tuy tâm ý của hắn. Hắn thật đáng thương, nhưng lúc này đây Tô Tư Vũ cảm thấy Đặng Vũ so với hắn còn muốn đáng thương hơn.

    Tô Tư Vũ cảm thấy hắn nói như vậy, Đặng Vũ sẽ thử đi phủ định, nhưng hắn chỉ là nhìn hắn, dùng một loại ánh mắt khá kỳ quái, sau đó hắn gật đầu thừa nhận, “Đúng, cậu nói không có sai.”

    “Nhưng cậu không biết một điểm, tôi vĩnh viễn đều sẽ không làm bất cứ chuyện gì tổn thương Yến Tuy.”

    Song Tô Tư Vũ nghe vậy cười đến càng thêm tùy ý và dữ tợn, “Nhưng anh chưa nói không tổn thương bạn đời của Yến Tuy a, anh nhìn bọn họ ân ân ái ái, trong lòng anh nghĩ như thế nào tự anh biết.”

    Nhưng Mạnh Đình không giống Tô Tư Vũ, cậu quá ngoan ngoãn, cuộc sống của cậu đơn giản tới hai ba câu có thể miêu tả rõ ràng, Đặng Vũ cho dù muốn động tâm tư gì, hắn cũng không tìm được lỗ hổng.

    “Chỉ cần anh nghĩ, anh sẽ không không có cơ hội,” Tô Tư Vũ cũng không tin cảm giác của Yến Tuy và Mạnh Đình có thể vẫn tiếp tục tốt như vậy, luôn sẽ có lúc nháo mâu thuẫn, khi đó có lẽ chính là lỗ hổng Đặng Vũ thừa cơ mà vào.

    Tô Tư Vũ còn muốn dụ dỗ Đặng Vũ đi đối phó Yến Tuy và Mạnh Đình, nhưng Niên Ngũ nhận điện thoại, sau đó ở bên tai Đặng Vũ nói nhỏ, hắn liền đứng lên, cũng không quay đầu lại rời đi, mà Tô Tư Vũ tiếp tục bị chặn miệng, bịt kín vải đen.

    Bắt đầu thời khắc này bị miếng vải đen bao lại, Tô Tư Vũ rốt cục lại biết cái gì là sợ, hắn một chút cũng không biết Đặng Vũ là nghĩ như thế nào, nhưng Tô Tư Vũ cũng rõ ràng, cho dù Đặng Vũ có thể dựa theo lời hắn đi làm, hắn cũng không khả năng lớn sẽ bỏ qua cho hắn, rơi vào trong tay Đặng Vũ, thật đúng là không tốt bằng hắn vào tù.

    Làm cho Đặng Vũ thẩm vấn với Tô Tư Vũ, nguyên nhân là Yến Tuy đến.

    “Yến lão đại tới, sao chị dâu nhỏ không theo tới?” Đặng Vũ ôm cánh tay thờ ơ mà cười, trong lời nói có nhiều hơn hai phần chế nhạo, hắn biết Yến Tuy không thích cùng người quá nhiều tiếp xúc thân thể, bọn họ cách khoảng cách hai bước, không tính là thân mật, nhưng cũng không tính là xa cách.

    Hắn thầm mến Yến Tuy lâu như vậy, đều không bị phát hiện, ngoại trừ hắn cùng Yến Tuy bình thường đều quá bận, gặp gỡ không tính là nhiều, còn có chính là hắn đối với khoảng cách cùng ngữ khí thần thái khống chế tinh chuẩn, hắn hiểu Yến Tuy, cũng biết điểm mấu chốt anh có thể tiếp nhận một bạn tốt đối với anh lấy lòng ở chỗ nào.

    Nói đến Mạnh Đình, trong thần sắc nghiêm túc của Yến Tuy hiện lên hòa hoãn rõ ràng, “Đình Đình ngược lại muốn đi cùng, tớ không để cho.”

    “Nha,” Đặng Vũ nhàn nhạt mà đáp lại một câu, không tiếp tục đem đề tài xoắn xuýt ở trên người Mạnh Đình, “Tới đây đi, chúng ta xem chút tình huống của Diêm gia, mấy thứ bẩn thỉu này vậy đủ rồi.”

    Đặng Vũ dẫn Yến Tuy tới một thư phòng, sau đó đem tư liệu hắn cho người chỉnh lý ra đưa cho Yến Tuy nhìn, ánh mắt Yến Tuy nhanh chóng quét qua trên tài liệu một lần, sau đó ánh mắt khóe định một cái tên.

    Đặng Vũ đứng ở phía sau Yến Tuy, liền cũng chú ý tới điểm anh đột nhiên dừng lại.

    “Sao thế? Người này có vấn đề?”

    “Ông nội bà nội tớ gặp phải tai nạn xe cộ liên hoàn người gây chuyện chính là hắn.”

    Lúc ấy chết quá nhiều, cảnh sát làm thành tai nạn giao thông nghiêm trọng xử lý, người kia sống chết nói mình là uống quá nhiều, Yến Tuy cho dù trong lòng có hoài nghi, muốn tra cũng rất khó khăn, huống chi lúc ấy anh căn bản không nghĩ tới sẽ liên quan tới Diêm Uẩn Sinh Lê thành.

    “Báo án đi,” Yến Tuy tiếp tục lật xong tài liệu, sau đó nói như vậy.

    “Được,” Đặng Vũ gật đầu một cái, cầm qua tài liệu từ bên người Yến Tuy tránh ra, gần tới cửa, hắn mới lại quay đầu lại, “Tô Tư Vũ bị giam trong tầng hầm, cậu muốn gặp hắn không?”

    “Không gặp?” Yến Tuy mở miệng, thần sắc vẫn như cũ rất lạnh.

    Đặng Vũ cười cười, sau đó từ trong thư phòng đi ra ngoài.

    Thân thể Yến Tuy hơi tựa về phía sau, chân mày khẽ nhíu, nhưng không tới chốc lát, chút khác thường kia của anh đều không thấy nữa, nhìn chính là bộ dáng suy tư bình thường.

    Yến Tuy ở trong thư phòng của Đặng Vũ đợi nửa giờ, sau đó anh liền đứng dậy đi tới Hứa gia.

    Hứa Thụ Mân đối với Yến Tuy đến, ngược lại không có cảm giác ngoài ý muốn gì, ông nhìn nhìn Yến Tuy, trong ánh mắt và ngữ khí đều mang theo chút ân cần, “Vết thương đều tốt rồi?”

    “Đều tốt rồi.” Yến Tuy đáp lại, hiện tại không có cần thiết tiếp tục giấu diếm mọi người nữa, nhưng kịch đều diễn tới loại trình độ này, lúc này Yến Tuy cũng lười tiếp tục tốn tinh lực nói chi tiết quá nhiều với Hứa Thụ Mân, trong chuyện này còn liền quan tới Đặng Vũ, giải thích càng phiền toái.

    “Cháu tới là không yên tâm ta?” Hứa Thụ Mân để cho Yến Tuy ngồi xuống, lại đích thân rót trà cho anh, trên mặt ông mang theo chút thần sắc bất đắc dĩ.

    Yến Tuy cười cười, nhưng cũng thừa nhận, “Có chút.”

    Đổi lại Hứa Thụ Mân hai mươi năm trước là sẽ không có thể mềm lòng như vậy, nhưng hiện tại lại không hẳn, nhưng đây vẫn không phải toàn bộ nguyên nhân anh tự mình tới Lê thành.

    Tiếu ý của Yến Tuy thu hồi, nhìn về phía Hứa Thụ Mân, anh mở miệng nói, “Cháu muốn xin ngài giúp cháu.”

    Hứa Thụ Mân không do dự quá lâu, ông gật đầu một cái, “Được, cháu nói.”

    Lúc Yến Tuy đang cùng Hứa Thụ Mân tán gẫu, Mạnh Đình và Tiêu Tử Mặc cũng gần tới Lê thành rồi, bọn họ là ngồi máy bay tư nhân của Tiêu gia tới thị trấn nhỏ phụ cận, sau đó lại lái xe tới đây.

    Mạnh Đình lúc này không chỉ có để cho Tiêu Tử Mặc giúp cậu, ngay cả Tiêu Tử Ngang cũng không bỏ qua.

    “Đại ca phải buổi tối mới có thể đến.” Tiêu Tử Mặc nhấn điện thoại, báo một câu với Mạnh Đình.

    “Ò,” Mạnh Đình gật đầu một cái, sau đó nghiêng đầu nhìn về phía Tiêu Tử Mặc, nghiêm túc nói, “Cảm ơn anh, đại ca, còn có ông nội.”

    “Khụ khụ,” Tiêu Tử Mặc một hơi thiếu chút nữa lạc đề, y hơi hoảng sợ nhìn Mạnh Đình, “Sao em biết lão gia tử ông cũng……”

    “Em nghe thấy rồi a,” Mạnh Đình nghiêng đầu lại, nhìn về phía ngoài cửa sổ, “Tiếng ho khan của ông nội, em nhớ được.”

    Tiêu Tử Mặc sắc mặt vặn vẹo chút, y cuống cuồng giải thích, “Anh không nghĩ tới lão gia tử từ phía sau anh xuất hiện.”

    Y vừa mới nói điện thoại xong với Mạnh Đình, vừa quay đầu lại đã nhìn thấy Tiêu lão gia tử mặt đen lên nhìn y, hơn nữa nhìn bộ dáng còn nghe rất lâu rồi, cứ như vậy, y sao có thể vẫn tiếp tục giấu diếm, nhưng y nói với Tiêu lão gia tử, cũng không nói với Ninh Châu, tránh cho bà cùng lo lắng. Về phần Tiêu Huy Dân, lúc cần thiết, bọn họ cũng sẽ không miễn cưỡng giấu diếm.

    Mạnh Đình nghe vậy tiếp tục đáp lại cái gì, kỳ thực cậu ngoại trừ Yến Tuy muốn gạt, những người khác đều không sao cả.

    “Tại sao nhất định phải đi theo?” Tiêu Tử Mặc lái xe, giống như tùy ý hỏi một câu.

    Mạnh Đình suy nghĩ một chút mới nói, “Tức giận!”

    “Yến Tuy cùng người khác, không mang theo em, tức giận.”

    Tiêu Tử Mặc chân mày gạt gạt, hóa ra em út nhà y vừa trốn máy bay vừa sắp đặt chạy trốn, là bởi vì ghen tị.

    “Nhưng tức giận cũng phải đi theo, em lo lắng Yến Tuy.”

    Bọn họ giận dỗi thì giận dỗi, trên chuyện liên quan tới an nguy của Yến Tuy, Mạnh Đình không cách nào thờ ơ, càng không cách nào chạy ra nước ngoài tham gia hội giao lưu gì đó, Yến Tuy không để cho cậu theo, vậy cậu chỉ có thể tự mình nghĩ cách.

    Nhưng cậu cũng không muốn chữa lợn lành thành lợn què, ngược lại làm cho Yến Tuy và cậu đều rơi vào trong nguy hiểm, cậu suy nghĩ cả đêm, mới nghĩ tới Tiêu gia.

    “Em lợi dụng các anh, anh có tức giận không?”

    Mạnh Đình đột nhiên quay đầu lại hỏi Tiêu Tử Mặc, trong mắt cậu mang theo hai phần nghiêm túc, trong lòng cậu chính là có lo lắng như vậy.

    Tiêu Tử Mặc nghe vậy rớt lời (*) hồi lâu mới đáp lại, “Đây không phải là lợi dụng, anh là anh hai ruột của em, là người nhà chân chính của em, cho dù em và Yến Tuy kết hôn rồi, em cũng vẫn là em út của anh, anh giúp em là đương nhiên, cũng là cam tâm tình nguyện, cho nên không phải là lợi dụng, nhớ chưa?”

    ((*) r ớ t l ờ i: t ừ n à y g ầ n gi ố ng ngh ĩ a v ớ i “c ạ n l ờ i”)

    “Vâng,” Mạnh Đình nghe vậy cười cười với Tiêu Tử Mặc, “Sau này anh hai tìm em hỗ trợ, em cũng sẽ giúp.”

    “Như vậy mới đúng,” Tiêu Tử Mặc lúc xe ở đèn xanh đèn đỏ giao lộ dừng lại, sau đó xoay người nhu nhu tóc Mạnh Đình.

    Mạnh Đình mắt chớp chớp ngược lại cũng không tránh, nhưng Tiêu Tử Mặc còn muốn sờ thêm mấy cái, cậu không chịu, “Anh hai, nghiêm túc lái xe.”

    “Được,” Tiêu Tử Mặc ý do vị tẫn mà thu tay lại, nụ cười trên mặt ngược lại càng đậm hai phần.

    Nhưng ở bên cạnh xe bọn họ, trong cửa sổ xe đè xuống có một ống kính hướng về phía bọn họ, một màn Tiêu Tử Mặc nhu tóc Mạnh Đình này vừa lúc bị chụp được, mặt Tiêu Tử Mặc tương đối mơ hồ, gò má Mạnh Đình lại rất rõ ràng.

    Mạnh Đình đột nhiên quay đầu lại, đối diện ống kính, người chụp ảnh bên kia rõ ràng kinh sợ, ngược lại Mạnh Đình phát hiện bị chụp ảnh, ánh mắt cậu vẫn như cũ gợn sóng không động, cậu chỉ là quay đầu lại nhìn về phía Tiêu Tử Mặc, “Chúng ta bị theo dõi rồi.”

    Tiêu Tử Mặc gật gật đầu, cũng không ngoài ý muốn, “Đừng lo, lập tức cắt đuôi hắn.”

    Lại lái một lát, Tiêu Tử Mặc mới nói, “Xem ra hắn đã sớm theo dõi em.”

    Tiêu Tử Mặc nói nhớ tới Mạnh Đình ngày đó gọi điện thoại cho y, mở miệng chính là một câu làm cho y nghẹn họng.

    “Em cảm thấy có người muốn cùng em đoạt Yến Tuy, anh có thể giúp em không?”

    Cảm giác của Mạnh Đình cũng không hoàn toàn là không huyệt lai phong, cậu đối với cảm giác địch ý, có thể nhạy cảm hơn nhiều Tô Tư Vũ, hơn nữa cậu ở trên chuyện của Yến Tuy, hết sức nhạy cảm, ánh mắt Đặng Vũ nhìn Yến Tuy có chút gì đó làm cho cậu không thoải mái, hơn nữa nụ cười hắn đối với Yến Tuy chân thành hơn chút, nụ cười hắn đối với người khác rất giả.

    Lần trước chuyện Yến Tuy bị thương, Mạnh Đình đến bây giờ vẫn như cũ rất để ý, lần đó là Yến Tuy tự mình thiết kế, nhưng Mạnh Đình nhìn ra, đó là Yến Tuy sớm biểu diễn một loại khả năng kết cục của bọn họ, cậu không thể tiếp nhận, liền không thể lưu thủ ở nguyên một chỗ chờ đợi.

    “Theo dõi cũng vô dụng, Yến Tuy là của em.”

    Mạnh Đình ngữ khí bình thản là đáp lại lời Tiêu Tử Mặc, nhưng kiên quyết trong mắt cậu không cho phép bỏ qua.

    Tiêu Tử Mặc cười cười, không đáp lại nữa, y chuyên tâm lái xe, cắt đuôi người đi theo, nhưng y trong lòng thật là cao hứng, loại bá đạo này của Mạnh Đình thật là có mấy phần cảm giác của người Tiêu gia bọn họ.

    Người bảo vệ bên cạnh Mạnh Đình có rất nhều nhóm, người Yến Tuy phái, người Tiêu gia phái, còn có người cùng Yến Tuy thông qua chọc tức Đặng Vũ phái, nhưng những người này như không bất ngờ đều hẳn đi theo tới nước A mới đúng, nhưng Mạnh Đình và Tiêu Tử Mặc còn chưa tới Lê thành, đã bị Đặng Vũ phát hiện.

    Điều này nói rõ hắn đối với Mạnh Đình theo dõi tới chặt không bình thường, thậm chí có cảm giác mơ hồ vượt giới hạn.

    Đặng Vũ ở Lê thành có thể coi là nửa Đông gia (*), Yến Tuy đến, hắn mời anh ăn cơm cũng là hợp tình hợp lý.

    ( Đô ng gia: ô ng ch ủ )

    “Quán rượu này, bọn mình tới qua rồi, nhớ không?” Đặng Vũ đi ở phía trước đẩy cửa sương phòng (*) ra, sau đó quay đầu lại cười nói với Yến Tuy.

    Sương phòng

    “Nhớ chứ, 18 tuổi năm ấy nghỉ hè, bọn mình ở chỗ này uống rượu.” Yến Tuy đi tới vị trí gần cửa sổ, sau đó ngồi xuống.

    Đặng Vũ cùng ngồi xuống, hắn cầm lấy một chai rượu đỏ rót cho Yến Tuy, Yến Tuy khoát tay lại cự tuyệt, “Hôm nay không uống.”

    Đặng Vũ nhướng mày có chút kinh ngạc, “Sao thế? Chẳng lẽ là vì chị dâu nhỏ kiêng rượu?”

    “Sao cậu biết Đình Đình không thể uống rượu?” Yến Tuy không có trả lời Đặng Vũ, ngược lại hỏi lại một câu.

    Đặng Vũ cũng không hoảng, hắn không miễn cưỡng Yến Tuy, hắn rót cho mình chén rượu, cười cười, “Từ chỗ Cố Lãng biết được, hôm đó các cậu tân hôn…… chị dâu nhỏ đã uống say.”

    Đặng Vũ nhấp nhẹ một ngụm rượu, sau đó nói, “Chị dâu nhỏ cũng không nghe lời như vậy, người của tớ nửa tiếng trước nhìn thấy chị dâu nhỏ xuất hiện ở Lê thành.”

    Đặng Vũ không tự chủ liền chú ý thần sắc Yến Tuy nghe thấy như vậy, nhưng trong tầm mắt hắn, Yến Tuy chỉ chân mày khơi một cái, cũng không kinh động, nhìn bộ dáng ngược lại có chút muốn cười lại bất đắc dĩ khó giải thích được.

    Hiện tại nghĩ một chút, Yến Tuy cũng coi như minh bạch, Mạnh Đình ngoan lạ thường hai hôm trước, đây không phải là cậu nghe lọt, mà là cậu căn bản không ý định muốn đi nước A, Mạnh Đình không muốn dặn dò gì với anh, không chỉ là giận anh, còn bởi vì bản thân cậu cũng muốn tới Lê thành.

    “Bất quá đi theo……” Tay Đặng Vũ nhẹ nhàng quơ quơ chén rượu, ánh mắt hắn thu hồi, tựa hồ đang suy tư cái gì.

    “Đây là hình người của tớ chụp được, cậu xem một chút đi.”

    Hình rất loạn rất lặt vặt, khá rõ ràng cũng chỉ có gò má kia, nhưng đây chỉ là Yến Tuy có thể nhìn thấy, Đặng Vũ còn nhìn thấy tấm hình Mạnh Đình đột nhiên quay đầu nhìn sang kia, ánh mắt trong suốt lại ẩn hàm bén nhọn, hắn cho rằng đây là Mạnh Đình khiêu khích với hắn.

    Yến Tuy nhìn tấm hình Mạnh Đình bị sờ tóc kia, khẽ nhíu chân mày, anh ngước mắt nhìn về phía Đặng Vũ, “Sau này cậu không cần đi theo, hình bao gồm phim ảnh đã chụp toàn bộ đưa cho tớ.”

    Đây cũng không phải bảo hộ có thể nói tới rõ ràng, đây càng giống như là đang theo dõi, đang giám thị, Mạnh Đình đối với loại ánh mắt này khá nhạy cảm, cho dù Đặng Vũ không có ác ý, Mạnh Đình cũng sẽ không thích, mà anh cũng không thích, anh càng không thể dễ dàng tha thứ đời tư của Mạnh Đình bị người khác theo dõi.

    “Cậu không……” Tâm Đặng Vũ khó giải thích được luống cuống một chút, hắn vẫn đều cảm thấy hắn là người đời này hiểu Yến Tuy nhất, nhưng vào giờ khắc này, hắn đột nhiên cảm thấy hắn cũng không có hiểu Yến Tuy như hắn đã cho rằng kia.

    “Tức giận?” Yến Tuy nghe vậy lắc lắc đầu, “Đây là anh hai của em ấy.”

    Cho dù Yến Tuy không nhận ra người kia là Tiêu Tử Mặc, anh cũng sẽ không có tức giận hoặc là hoài nghi gì với Mạnh Đình, tâm ý Mạnh Đình đối anh, cậu nếu có bất kỳ dao động nào, cậu quá không phải thứ gì (*)

    ((*) Kh ô ng ph ả i th ứ g ì : ch ỉ ng ườ i v ô t ì nh v ô ngh ĩ a; c â u n à y c ũ ng gi ố ng c â u ch ử i m à c á c m ẹ m ì nh hay ch ử i “Con g á i con đứ a ch ả đượ c c á i tang d ạ ng g ì h ế t” =))))))

    Yến Tuy dứt lời, ở trong sương phòng quán rượu này thời gian rất dài đều là trầm mặc, cho đến nhân viên phục vụ đưa đồ ăn vào, mới phá vỡ trầm mặc càng ngày càng quỷ dị này.

    “Không uống rượu vậy uống trà?” Đặng Vũ nhìn về phía Yến Tuy, ngón tay hắn rơi vào trên đầu gối lặng lẽ nắm chặt, hắn biết hắn hôm nay bị lời của Tô Tư Vũ ảnh hưởng, tâm tình hơi có phập phồng, mà người trước mắt khá nhạy cảm, chuẩn bị không tốt có thể bị phát hiện.

    Yến Tuy trước kia chưa từng thích ai, cho nên anh không hiểu, Yến Tuy hiện tại, anh đã có người trong lòng, càng khó nhìn tới người khác, nhưng điều kiện tiên quyết là hắn không được biểu hiện quá rõ ràng, quá khác thường.

    “Ngày đó cậu nhận ra Đình Đình đi,” Ngón tay Yến Tuy ở trên bàn nhẹ nhàng gõ gõ, thần sắc anh không có biến hóa quá lớn, nhưng không nhìn ra hòa hoãn gì, tư thế này của anh không chỉ không phải tới cùng hắn ôn chuyện bạn cũ gì, còn là tớ cùng hắn thanh toán.

    Đặng Vũ mấp máy môi, sau đó gật gật đầu, “Phải.”

    Trong nháy mắt hắn gật đầu kia, ánh mắt Yến Tuy rõ ràng trở nên nguy hiểm, anh chậm rãi đứng lên, “Đi thôi, chúng ta đổi chỗ.”

    “Được,” Đặng Vũ lại gật đầu một cái.

    Nhưng bọn họ vừa đi tới bục đấu trong phòng quán rượu, Yến Tuy cũng không chút nào lưu tình mà ra tay, Đặng Vũ và Yến Tuy đồng xuất một sư phụ, thân thủ hắn cũng không quá kém, rất nhanh liền đánh nhau.

    Lúc bình thường, Yến Tuy sẽ nương tay, nhưng ngày đó Đặng Vũ làm cho Mạnh Đình bị thương, còn là hắn đã biết Mạnh Đình, cố ý làm, liền không cách nào nhịn thêm nữa.

    “Đặng Vũ, cậu nhớ kỹ cho tôi! Em ấy là phu nhân của tôi, là người quan trọng nhất của tôi, đừng nói là cậu, ngay cả Yến Vũ dám động vào em ấy, tôi cũng sẽ không bỏ qua như vậy!” Khí thế khắc chế trên người Yến Tuy không có tiếp tục che dấu nữa, anh ra tay càng không lưu tình, anh lại một quyền đánh tới đầu vai Đặng Vũ, quật ngã người trên mặt đất, anh mới thối lui một bước, không tiếp tục nữa.

    “Cậu ấy tốt như vậy sao?” Đặng Vũ từ trên mặt đất bò dậy, la to với Yến Tuy, hắn biết cú xoay người này của anh là làm cái gì, nhưng hắn cũng bị đánh ra hỏa khí, cảm xúc bị đè nén đã lâu cũng không nhịn được nữa.

    “Cậu còn nhớ rõ cậu ở nơi này nói với tớ lời gì không? Cậu nói cậu đời này cũng không thể thích ai.”

    Yến Tuy không thích hắn, Đặng Vũ vẫn biết, nhưng hắn cũng kiên định mà cho rằng Yến Tuy cũng sẽ không thích người khác, Hà Uyển luôn tìm vợ cho Yến Tuy, Đặng Vũ cũng rõ ràng, nhưng hắn thủy chung không để ý qua, chỉ cần Yến Tuy không động tâm, vị trí kia là ai, đều không sao cả.

    Đương nhiên, đây chỉ là ý nghĩ hắn tự cho là đúng, lúc hắn nhận được thiệp mời tiệc cưới của Yến Tuy, lúc hắn nhìn thấy tấm ảnh đám Cố Lãng share cho hắn xem, hắn mới biết mình đã sai, hắn để ý, cực kỳ để ý.

    Cho nên rõ ràng ngày cưới của Yến Tuy đều sắp đến, hắn còn tìm lý do chạy ra nước ngoài, nếu như hắn ở trong nước, nếu như hắn tới tiệc cưới của Yến Tuy, hắn không biết tình cảm hắn ẩn dấu nhiều năm như vậy còn có thể giấu được nữa hay không.

    Mà Yến Tuy…… Cậu ấy quá tuyệt tình rồi, một khi biết tình cảm của hắn, giữa bọn họ liền cũng không giữ được hữu nghị trước mắt nữa. Đặng Vũ không muốn ngay cả lập trường lặng lẽ thích cũng không có, cho nên hắn không thể tới, cho nên hắn phải tiếp tục cất giấu.

    Yến Tuy từ từ xoay người lại, nhìn về phía Đặng Vũ cố gắng thu liễm tâm tình, anh gật gật đầu, “Đúng, cậu nói không sai, em ấy chính là tốt như vậy, tốt tới mức vốn tớ không thể thích ai, lại thích em ấy, không, là yêu, tớ yêu em ấy.”

    Thuộc truyện: Sủng Hôn Hào Môn