Sùng quan bắc – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Sùng quan bắc

    Chương 11: Kỳ cách

    Tiêu Nhiên bị nực mà tỉnh lại, Hưu Qua đã tỉnh trước đang nằm bên cạnh, dùng cả tay cả chân ôm dính lấy y. Cánh tay màu mật ong của người đàn ông ôm chặt lấy ngực và hông Tiêu Nhiên. Hai người vẫn gần như trần trụi y hệt sau buổi tối hôm qua, chiếc áo ngắn màu đen trên người Tiêu Nhiên tuy vẫn còn ở, chẳng qua cổ áo phanh ra chẳng che nổi gì.

    Tiêu Nhiên cuộn tròn dựa lưng vào lồng ngực Hưu Qua, nửa người dưới trần trụi kề sát vào nhau, thậm chí y còn cảm nhận được món hàng của Hưu Qua bán cương kề trên mông mình. Thứ tinh thần phấn chấn đó vào sáng sớm ngày hè hiện vẻ cực kỳ nóng bỏng. Tiêu Nhiên lim dim ngáp một cái, chẳng thèm để ý thản nhiên tiếp tục rúc vào cùng Hưu Qua.

    Cảm giác ngủ đủ đến tự nhiên tỉnh bao giờ cũng làm người ta thấy cực kỳ sung sướng. Thân dưới Tiêu Nhiên cũng chỉ hơi mỏi một chút, tối qua Hưu Qua coi như đã săn sóc hết mực, từ đầu đến cuối đều che chở lưng y không cho y bị mệt. Cuộc yêu có thỏa thích đến mấy Hưu Qua cũng chỉ làm một lần, không lặp lại nhiều đợt cũng không bắn bên trong, xong chuyện còn lấy nước nóng lau sạch người thay y. Toàn thân Tiêu Nhiên bây giờ vẫn đều cảm thấy khoan khoái.

    Tay chân quấn lấy nhau khiến vải vóc cọ vang chốc lát, Tiêu Nhiên chủ động xoay người mặt đối mặt với Hưu qua. Mái tóc đen dài như mực cùng tóc nâu xoăn quấn quýt vào nhau, nụ hôn thuận theo tự nhiên vừa ngọt vừa ấm áp, không nhiễm chút tình dục nào.

    Lông mi đen óng của Tiêu Nhiên khẽ run, đôi mắt khép hờ, y thả lỏng cơ thể ngủ đến mềm rũ, ngoan ngoãn mà đắm mình vào nụ hôn của Hưu Qua. Răng môi khiêu khích, nước bọt thấm đẫm, Hưu Qua nâng lưng y càng ôm chặt y thêm nữa.

    Tiêu Nhiên nằm trên tấm thảm lông thú mượt mà cứng mềm đủ độ, còn người đàn ông đánh bạc tính mạng bảo vệ y thì nằm trên người y, cướp đoạt hơi thở y. Cơ bắp toàn thân Tiêu Nhiên thả lỏng, khóe mắt vì còn buồn ngủ mà vương hơi nước. Hưu Qua được nước lấn tới thở gấp liếm hàm răng y, Tiêu Nhiên thích đến da đầu tê dại, ngón tay thon dài chỉ có thể lưu lại vết cào đỏ mờ nhạt trên cánh tay hắn.

    Vốn ở vào độ tuổi dễ bốc lửa, nên là bầu không khí ngọt ngấy trong lều liền dần dần phất hướng kiều diễm. Tiêu Nhiên duỗi chân dài chủ động cặp lấy eo Hưu Qua lần nữa, y si mê nhiệt độ lúc da thịt kề cận, đó là một sự thân mật khăng khít mang hàm ý không còn cần đề phòng nhau. Hưu Qua không kiêng dè gì phơi bày điểm chí mạng ra trước mắt y. Cho dù là đêm động phòng hoa chúc đầu tiên ấy hay bây giờ, hắn vĩnh viễn luôn thẳng thắn với y.

    Tiêu Nhiên không giống loài lang sói bị thuần phục đến mức ngoan ngoãn nghe lời, sự chủ động của y là một loại tùy hứng mà làm. Chim bị nhốt trong lồng gặp được bầu trời rốt cuộc đập cánh bay cao, cuối cùng Tiêu Nhiên cũng đã lấy lại những phần dã tính trong xương ấy. Y yêu thích khoái cảm và cảm giác an tâm mà Hưu Qua đem đến, cho nên mới bắt đầu càng chủ động vội vã đi đòi hỏi.

    Nụ hôn chào buổi sáng không mang theo tình dục nhanh chóng biến chất. Cái áo ngắn dán sát người Tiêu Nhiên đã cởi ra đến khuỷu tay. Hưu Qua chôn đến cần cổ y gặm cắn, hôn mút, một đôi tay từ trước ngực y vuốt xuống đến bên hông, rồi lại lưu luyến khẽ xoa nắn hai viên đầu v* đẹp đẽ diễm sắc. Nanh sói và hồng châu liên tục đụng vào nhau. Tiêu Nhiên ngước cổ lên cặp chân lại, nửa người ửng hồng hiện rõ sự hưởng thụ. Y căng eo ôm lấy người Hưu Qua, xương ngón tay mơn trớn làn da màu mật ong cường tráng, mãi cho đến khi sờ tới một mảng ẩm ướt.

    Vết thương trên cánh tay Hưu Qua lại rớm máu, vết thương quá sâu cần kiêng vận động mạnh mà Hưu Qua căn bản không để ý, song Tiêu Nhiên thì không thể để vậy. Y ngăn đẩy người đàn ông Bắc Nguyên chúi đến trước ngực mình một cái, khàn giọng ra lệnh ép hắn thành thật nằm về chỗ cũ, giọng nói lúc động tình run rẩy khàn giọng mà lộn xộn. Hưu Qua cợt nhả vừa làm y yên tâm vừa chưa chừa thói còn định làm tiếp. Nhưng Tiêu Nhiên khẽ nhíu mày, một tay cầm chắc cánh tay bị thương của hắn, đầu gối đội lên đụng một cái, vững vàng đè chặt hắn nằm xuống thảm lông.

    Hưu Qua vừa tiêng tiếc lại rất tung tẩy, dù sao thì sự quan tâm của Tiêu Nhiên dành cho hắn có mù cũng nhận ra được. Nhưng đây cũng không phải điều quan trọng nhất, quan trọng nhất là Tiêu Nhiên động tay động chân với hắn, nếu không phải là thân cận đến mức nhất định thì theo cái tính điềm tĩnh, kín đáo của Tiêu Nhiên tuyệt đối sẽ không làm vậy. Hưu Qua ngoan ngoãn nằm trên thảm, ra vẻ thành thật vì ăn đánh đau. Vua của một nước chiến công hiển hách bình định bộ tộc, vị thủ lĩnh Bắc Nguyên lên ngựa có thể chiến xuống ngựa có thể trị vì, cứ thế không khí thế cũng không phản kháng mà bẹp dí ở trong lều.

    Các quan y[1] Bắc Nguyên người nào như người nấy, tất cả đều vẫn luôn cực đau đầu vị Vương thượng dày da tốt thịt này của bọn họ. Hưu Qua có mình đồng da sắt cường tráng dũng mãnh đến đâu thì cũng là người trần bằng xương bằng thịt, đáng chú ý thì vẫn phải chú ý. Hải Lực Tư đương rầu lòng chốc nữa làm sao có thể khiến Hưu Qua uống mấy bát thuốc đây, lang độc nói lớn không lớn nói nhỏ chẳng nhỏ, hiện giờ còn đang giữa hè nhiều muỗi nhiều dịch bệnh, đề phòng kỹ hơn nói chung cũng không thừa.

    [1] quan y, hay y quan, chức quan phụ trách khám chữa bệnh.

    Tuy nhiên người ra khỏi lều không phải Hưu Qua, thanh niên Nam Triều với thân hình thon gầy mặc bộ đồ đen bó người, quần chẽn và ủng cưỡi ngựa đều có hoa văn chìm ánh bạc. Đó là hoa văn mà Hưu Qua thường mặc, cũng là hoa văn chuyên dụng của vương thất Bắc Nguyên.

    Đang vào dịp bận rộn chăn thả, Hải Lực Tư là quan y cũng là chưởng sự[2] một phương, khu bãi nuôi thả này thuộc địa phận mà anh cai quản. Hải Lực Tư và Hưu Qua xấp xỉ tuổi, cũng coi như bạn bè từ thuở cởi truồng tắm mưa lớn lên với nhau, chỉ là tính tình anh chững chạc chút, thuở thiếu thời đã liền rời Chiêu Viễn cùng cha mẹ đi muôn nơi nhậm chức chưởng sự.

    [2] Chưởng sự: chức vụ TQ cổ, ở đây hiểu nôm na là cai quản, quản lý công việc cho cả một đơn vị địa lý hành chính nào đó.

    Anh có biết Tiêu Nhiên. Mười năm trước, Hưu Qua mười sáu tuổi theo tiên vương đi tiến cống Nam Triều. Cục diện giữa Nam Triều và Bắc Nguyên xem như thế lực ngang nhau, có điều Nam Triều đóng giữ Sùng Quan, ải Sùng Quan núi đồi tiếp đuôi nhau, quặng sắt giàu có. Năm đó Nam Triều thăm dò khai thác được một mỏ quặng lớn, quặng sắt cuồn cuộn như nước nguồn, vì thế cho nên Nam Triều vênh váo hung hăng, năm ấy cố ý mời tiệc quốc vương các nước, nhìn như thân thiết bác ái nhưng thực chất lại là lập uy.

    Nhắc đến cũng thú vị, hồi Hưu Qua còn thiếu niên lớn khá chậm, vóc dáng luôn thấp nhất trong số bọn họ. Cậu vương tử ẩm ương cáu kỉnh, mãi lấy chiều cao làm cớ không vui, suốt ngày trèo cây bơi sông tác oai tác quái. Song từ khi Hưu Qua ở Nam Triều trở về phảng phất biến thành người khác, mỗi ngày chăm chỉ luyện võ chuyên cần đọc sách, kéo gân duỗi chân rèn luyện thân thể, lại còn thêm mỗi đêm đều phải uống hai bát sữa bò to.

    Thế rồi hai năm sau, Hưu Qua trở thành người cao lớn dũng mãnh nhất trong số bọn họ, và bọn họ cũng đều biết trong lòng vương tử nhỏ cất giấu một người. Tuy rằng người nọ ở Nam Triều xa xôi, nhưng bọn họ luôn cảm thấy với tính cách của Hưu Qua, vương hậu tương lai của bọn họ chắc chắn chẳng mấy chốc sẽ gả tới.

    Vậy mà đợi một lần là đợi hẳn mười năm ròng, khi Hưu Qua hai mươi tuổi vốn đã dự định đi cầu hôn, nhưng năm ấy trời trở thiên tai đột ngột, nguồn nước khô cạn đồng cỏ chết héo, dê bò chết hơn phân nửa, dân chúng khắp cả nước lầm than. Tiên vương tại lúc cứu trợ thiên tai vất vả quá độ mà qua đời, tiên hậu cùng Hưu Qua chèo chống đến cuối cùng, chờ đến lúc tình hình thiên tai thuyên giảm khá nhiều, Hưu Qua cũng lên ngôi vương, thì bà cũng vì tưởng niệm thành tật theo chồng ra đi.

    Sau đó chính là mấy năm nam chinh bắc chiến, tân vương cần phải bình định bộ tộc giữ vững lãnh thổ. Khi còn nhỏ Hải Lực Tư vẫn cảm thấy Hưu Qua là người tốt số nhất trong đám bọn họ, sinh ra trong vương tộc sở hữu thiên hạ, muốn cái gì có cái đó. Sau đó anh mới phát hiện Hưu Qua chẳng qua là người khiêng lên gánh nặng trễ nhất, nhưng khiêng là khiêng tính mạng của vô số thần dân Bắc Nguyên, thậm chí bởi vì trọng trách trên vai mà ngay cả ước mơ thuở nhỏ cũng lần lữa không thực hiện được.

    Tiêu Nhiên ra khỏi lều xong thì có hơi ngỡ ngàng, tiếng Bắc Nguyên của y còn ở giai đoạn sơ cấp, căn bản không thể giao tiếp bình thường với tộc nhân của Hưu Qua được. Y vốn muốn lấy chút thuốc và đồ ăn cho Hưu Qua, nhưng nghĩ thì nghĩ mà làm thật vẫn có chút khó.

    Tiêu Nhiên nhìn xung quanh một vòng, đây cũng là một nơi tụ cư nhỏ của dân du mục, không có cảm giác lạnh lẽo với đìu hiu như doanh trại. An Cách Thấm và mấy nài ngựa y quen mặt cũng không ở đây, trong doanh trại cũng gần như chẳng có mấy ai.

    Tiêu Nhiên chỉ có thể nhắm mắt đưa chân đi về phía Hải Lực Tư đang đứng ở cửa, y vừa chỉ về chỗ lều Hưu Qua, vừa ra dấu miêu tả đồ vật mình muốn. Y cũng biết nói từ nước, cái này thì Hưu Qua đã dạy y. Tiêu Nhiên lặp đi lặp lại thứ tiếng dị tộc không đủ tiêu chuẩn một cách cứng nhắc, thậm chí vì căng thẳng còn nói sai mất một âm.

    Ấn tượng ban đầu về Tiêu Nhiên thì Hải Lực Tư cảm thấy rất tốt, Tiêu Nhiên không giống dân Nam Triều trong hình dung của người Bắc Nguyên, không cổ hủ không kiểu cách, người mang theo một loại lão luyện và sảng khoái dễ khiến người ta nảy sinh hảo cảm. Hải Lực Tư sờ cái cằm nhẵn râu của mình chớp mắt một cái, trong con ngươi màu xám nhạt hiện thấp thoáng chút cười. Anh đứng dậy sửa sang lại vạt áo cho đàng hoàng, trước tiên gật đầu hành lễ với Tiêu Nhiên, Tiêu Nhiên là mối tình đích thực của Hưu Qua, vậy cũng xem như một nửa quân chủ của anh.

    Hải Lực Tư cùng đám huynh đệ chí hữu đều có phần áy náy nhất định đối với Hưu Qua, cũng do bọn họ không đủ dũng mãnh hay tài đức sáng suốt mới khiến Hưu Qua vì quốc sự mà cứ mãi lỡ việc. Lúc tân đế Nam Triều dự định hoà thân[3], bọn họ đều nói hay là cứ thừa dịp loạn điều quân đánh tới đi. Hưu Qua là quốc vương Bắc Nguyên, đúng là nên dùng đại cục làm trọng, lòng chứa quốc gia lê dân, thế nhưng bọn họ không muốn người anh em thân như tay chân của mình tiếp tục chịu nỗi khổ dày xéo nữa.

    [3] Hòa thân: dùng thông gia chính trị đề hòa hoãn quan hệ, hoặc đạt mục đích hòa giải giữa các nước phong kiến.

    Cũng may người Hưu Qua cưới về không phải Tam công chúa Nam Triều này nọ, mà là vị ảnh vệ gầy gò hắn hằng đêm mong ngóng suốt mấy năm nay. Lúc trước Hải Lực Tư còn sợ Tiêu Nhiên không được bình thường, vẫn còn nhớ thương chủ cũ rồi bỏ mặc sự chân thành Hưu Qua không thèm để ý. Nhưng khi anh gặp Tiêu Nhiên thì lập tức yên lòng, bất luận Tiêu Nhiên có thâm tình đến được như Hưu Qua hay không, riêng dáng vẻ gần như vò đầu bứt tai tới tìm mình lấy thuốc cho Hưu Qua này cũng đủ để anh buông bỏ đề phòng.

    “Thuốc đang nấu dự sẵn ở trên bếp, nước và đồ ăn cũng có, ngài đi theo tôi để lấy. Vương thượng trước giờ không thích uống thuốc, còn phải cậy nhờ Tiêu công tử giúp đỡ hơn nữa.”

    Tiếng Hán của Hải Lực Tư chỉ kém Hưu Qua chút ít, anh yêu thích một cô gái đến từ Nam Triều, vì thế dốc lòng học rất lâu. Hải Lực Tư cười ghẹo với Tiêu Nhiên, coi như phúc hậu không có sửa cái âm phát âm sai kia của y.

    Tiêu Nhiên hơi lúng túng nghệt ra chốc lát, kế đó vội ho một tiếng nhẹ nhàng đồng ý. Y đi theo Hải Lực Tư ra ngoài mấy bước xuyên qua mấy cái lều, đồng cỏ xa xa rộng rãi sáng sủa, cừu bò kết thành bầy thoạt nhìn cứ như quả cầu lông này sát quả cầu lông kia. Dăm ba người chăn gia súc cưỡi ngựa kết bạn đi với nhau ở bên cạnh đó, gió mang tiếng ca du mục cổ xưa từ phía họ đến, mây trắng bồng bềnh mặt trời vàng óng.

    Chén thuốc đắng chát được hâm nóng trên bếp, Tiêu Nhiên chỉ ngửi thôi đã thấy đắng, y xoa nhẹ chóp mũi ngại ngùng dò hỏi xem có bỏ đường vào được không. Cái tay đang bắc thuốc Hải Lực Tư hơi ngừng, đầu tiên là co quắp khóe miệng nói cho y biết sẽ ảnh hưởng hiệu lực thuốc, sau đó bèn lén lút trộm lườm một cái.

    Anh còn tưởng rằng Tiêu Nhiên là người trưởng thành cẩn trọng, có thể giúp mình kìm kẹp cái vị suốt ngày không nghe lời quan y dặn kia cơ. Ngờ đâu quay đi quay lại nồi nào úp vung nấy, nhìn qua biết lẽ hiểu chuyện kỳ thực càng vô căn cứ, chuyện bỏ đường vào thuốc này mà cũng yêu cầu cho được. ╮(╯▽╰)╭
    Tiêu Nhiên hơi nhíu mày khẽ gật đầu, nhìn qua có vẻ xót Hưu Qua, Hải Lực Tư cắn răng nghiến lợi oán thầm, tuy bất đắc dĩ lại cũng xem như an lòng. Dù chỉ là một việc nhỏ không đáng kể, nhưng tóm lại có thể nhận biết được Tiêu Nhiên có quan tâm Hưu Qua, quân chủ nhà anh cũng coi như không phí hoài mười năm tương tư.

    Trừ uống thuốc ra còn thuốc trị thương bôi ngoài da, băng gạc sạch sẽ cùng quần áo rộng. Tiêu Nhiên bưng cái khay đựng chén thuốc sau đó hỏi Hải Lực Tư lấy từng thứ đó một, chỉ nội thuốc thoa ngoài da thôi cũng cả loạt từ giảm sốt cầm máu đến cả giảm đau, an thần.

    Y thuật Bắc Nguyên và Nam Triều riêng hai trường phái, so với loại rườm rà phức tạp ấn liều lượng chế thuốc của Nam Triều, thuốc của Bắc Nguyên đơn giản rất nhiều. Hải Lực Tư giỏi về thảo dược, mà mỗi lần đều trực tiếp dùng thảo dược thiên nhiên không cần qua xử lý bước hai, nên thứ thuốc mỡ Tiêu Nhiên muốn này anh căn bản không có!

    Vả lại Hưu Qua trước giờ da dày thịt béo, đến vết đao sâu tận xương đều có thể khỏi mất cả sẹo nữa là, hiển nhiên lúc này Hải Lực Tư đã quên tiệt cái người nửa khắc trước còn lo lắng lang độc có thể có hại hay không là ai. Anh tìm một cuộn băng vải sạch cùng vài thứ thảo dược còn sót lại từ hòm thuốc tùy thân bịn rịn đưa cho Tiêu Nhiên, ý như thể lấy thêm đồ ra ngoài nữa thì anh bại sản không bằng!

    Tiêu Nhiên đành phải bưng một đống đồ im miệng lại, một cánh tay khác khoác quần áo sạch cho Hưu Qua. Theo lý mà nói lực cánh tay của y rất tốt, một tay bưng khay tuyệt đối vừa không tính quá sức mà lại vững vàng. Chỉ là sau khi vết thương y khỏi, cơ thể luôn có chút bệnh vặt không hài hòa, bả vai cầm cái khay hơi nghiêng.

    Hải Lực Tư moi sạch cái hòm thuốc xong ngay sau thì phát hiện sự khác thường của Tiêu Nhiên, bởi vậy dọc đường đi anh híp mắt quan sát kỹ vai Tiêu Nhiên hơn một chút. Hải Lực Tư biết loại di chứng kiểu này tất nhiên là gây ra bởi tổn thương gân cốt. Tiêu Nhiên có thân hình rất thích hợp tập võ, lưng hẹp eo thon chân dài, khung xương nghiêng nhỏ lại cực kỳ cân xứng, có điều anh luôn cảm thấy trên người Tiêu Nhiên có điểm gì đó bất hài hòa kỳ lạ. Không chỉ là di chứng vết thương cũ để lại, mà còn một số thứ ẩn giấu sâu hơn, dường như nhọt độc bất trị.[4]

    [4] nguyên văn 附骨之疽: (thành ngữ tiếng Hán) phụ cốt chi thư tức là mụn nhọt sinh trưởng dán vào trong xương, ví von dù xâm nhập vào được nội bộ của địch rồi mà không thể tiêu diệt được chúng, ở đây hiểu là mình thấy mình khám chữa cái nhọt độc này nhưng mà không chữa nổi.

    Tuy Hải Lực Tư và Hưu Qua không có quan hệ huyết thống, nhưng anh vẫn coi Hưu Qua như em trai mình. Tiêu Nhiên là mệnh của Hưu Qua, vì thế anh chủ bụng để ý kỹ Tiêu Nhiên, chỉ nhìn một cái mà lo lắng này làm anh nhớ mãi, lúc nhàn hạ cũng lật xem không ít sách thuốc lúc trước mình khịt mũi coi thường của Nam Triều. Sau đó cũng chính nhờ sự tinh tế này, anh mới có thể đoạt lại Tiêu Nhiên từ tay Diêm Vương.

    Tiêu Nhiên còn muốn mang cho Hưu Qua một phần điểm tâm khác, nhóm người chăn thả dậy sớm bận rộn để lại thịt khô và bánh sữa, nhưng y nghĩ Hưu Qua bị thương thì có lẽ còn cần mấy thứ khác bồi bổ chút. Đúng lúc tình cờ gặp An Cách Thấm nắm hai con bò cái về vắt sữa, Tiêu Nhiên bèn muốn xin cậu một bát đem đi đun, Hải Lực Tư giúp y phiên dịch y nguyên lời thành tiếng Bắc Nguyên, mà An Cách Thấm nghe xong lập tức lắc đầu như trống bỏi.

    An Cách Thấm ngây ngô dùng tiếng Bắc Nguyên nghiêm túc giải thích rằng Vương thượng không uống sữa tươi. Thiếu niên Bắc Nguyên ngay thẳng đơn thuần một lòng cảm thấy Hưu Qua là anh hùng cái thế, nên đương nhiên yêu hương rượu mà không thích vị sữa. Hải Lực Tư cao thâm khó dò giúp An Cách Thấm phiên dịch tiếng Bắc Nguyên thành tiếng Hán, nói lại cho Tiêu Nhiên. Tiêu Nhiên khá nghi hoặc suy nghĩ chốc lát, y nhớ rõ ràng ở trong thành Địch An sau khi mình đã uống một bát sữa bò rồi, Hưu Qua còn hôn mình một hồi lâu mà!?

    “Cậu ta nhỏ nên không biết, có thời gian hồi vương thượng mười mấy tuổi uống quá nhiều, nên mới không thích uống.”

    Đám thiếu niên đồng lứa như An Cách Thấm đều tòng quân xuất chinh sau khi Hưu Qua đã kế vị, trong mắt bọn họ tự nhiên Hưu Qua hẳn là chiến thần hạ phàm, thần Phật khó chặn. Thấy An Cách Thấm dắt bò cái mở to đôi mắt lớn đen bóng, ước ao và kính nể Hưu Qua tràn trề thì Hải Lực Tư không đành lòng vạch trần, chỉ có thể nhỏ giọng giải thích nội tình cho Tiêu Nhiên.

    Mà bất kể cách nói nào cũng không thể giải thích vấn đề nghi hoặc của Tiêu Nhiên, y còn không nghĩ đến lúc Hưu Qua mười mấy tuổi chính là sự việc chục năm trước này. Chẳng qua nhớ lại nụ hôn ngủ ngon kia, lẫn hương sữa cùng mùi vị của Hưu Qua, đặc biệt khiến y mặt đỏ tới tận mang tai.

    Tiêu Nhiên bất thình lình dừng bước lại lắc đầu, hoa dại nhỏ màu vàng nở trên cỏ xanh bên chân, y liền nhớ lại cảnh tượng hôm qua Hưu Qua ngồi trên ngựa gọi mình. Bất kỳ một đoạn ký ức nào cũng đều mang một loại dịu dàng ấm áp đến xa xỉ.

    “Ừm thì trong tiếng Bắc Nguyên… Tương ứng với kỳ, kỳ cách là cái gì?” Tiêu Nhiên không đầu không đuôi thốt một câu như thế, y ngượng nghịu ngẩng đầu nhìn về phía hai người Bắc Nguyên đứng cạnh, vành tai tròn mượt xinh đẹp trong lúc lơ đãng đã đỏ ửng.

    An Cách Thấm nghiêng đầu ngơ ngác, Hải Lực Tư thì kịp phản ứng một chút cố ý hỏi lại y một lần là có ý gì, Tiêu Nhiên chỉ nghĩ là bọn họ đang trêu ghẹo mình, nhưng mà hỏi đều hỏi, bèn quyết tâm hỏi đến cùng, ngược lại mình với Hưu Qua quả thật cũng đã là loại quan hệ đó.

    “Hưu Qua gọi tôi như thế, tôi nên gọi anh ấy là gì? Tiếng Bắc Nguyên phải nói như thế nào thì anh ấy không nói cho tôi, nhưng tôi muốn biết.”

    Hải Lực Tư khẽ nheo đôi mắt màu xám nhạt không trả lời, so với đó An Cách Thấm liền đơn thuần rất nhiều, thiếu niên mười tám mười chín tuổi bỗng nhiên tỉnh ngộ vỗ tay một cái, lập tức buông hai con bò ngồi xổm xuống hái một đóa hoa dại. Sau đó vui cười hớn hở cầm đóa hoa cúc kiều diễm ướt át đó ra hiệu cho Tiêu Nhiên, dùng thứ tiếng Hán nửa sống nửa chín lẫn tiếng Bắc Nguyên giải thích, “À! Kỳ cách! Cái này! Kỳ… Cách…”

    Sau đó nguyên cả một ngày Hưu Qua đều nghỉ ngơi tại trong lều, An Cách Thấm – chẳng hiểu ra sao bị sai đi xử lý hết thảy nhiệm vụ vắt sữa cùng những người khác không rõ chân tướng đều cảm thán vương thượng nhà mình quả là mỹ nhân trong ngực đắc ý vô cùng, đắm chìm trong bể mật ngay cái tật hiếu động đều sửa rồi, lại có thể có lúc ở yên dưỡng thương như thế.

    Song chỉ có Hải Lực Tư đưa hai lần cơm vào lều là may mắn chứng kiến, vị vương giỏi chinh giỏi chiến của Bắc Nguyên bị gối đập cho không nhổm nổi dậy là thế nào.

    Chương 12: Chiêu Viễn

    Phía tận cùng thảm thảo nguyên Bắc Nguyên là từng ngọn núi tuyết còn cao lớn sừng sững hơn cả Sùng Quan, liệp ưng vụt cắt qua bầu trời. Đô thành Chiêu Viễn được xây chạy dọc theo núi, tọa lạc tại nơi thảm cỏ lục bích biến mất, khối kiến trúc màu trắng thuần nguy nga, trang nghiêm nhưng không đánh mất mỹ cảm. Vật liệu đá lấy từ trong núi cùng vầng mặt trời bị núi non tụ sát ôm vào trong ngực chiếu rọi lẫn nhau, cờ xí có đồ đằng cổ xưa bay phấp phới theo gió. Đây chính là nơi thần thánh nhất trong lòng mọi người dân Bắc Nguyên.

    Bông hoa vàng nhỏ cài bên tai Hưu Qua đã đổi bốn năm bận, vì muốn Tiêu Nhiên hết giận nên mỗi lần tiếp tục lên đường là hắn sẽ cài một bông hoa kiều diễm ướt át nho nhỏ lên. Hải Lực Tư còn tính gặp biến không sợ, nhưng như An Cách Thấm trẻ nít tinh ranh này thậm chí còn cho là hắn bị độc sói chạy lên não, sợ tới mức xíu nữa lộn cổ từ trên ngựa xuống.

    Lấy tính cách của Tiêu Nhiên chắc chắn chẳng so đo chút chuyện này với hắn, lòng Hưu Qua quá rõ cái điều này, Tiêu Nhiên cùng lắm thì chỉ cầm gối đập hắn dăm ba cái là xong. Là chính hắn cố ý chuyện bé xé ra to, bị gối đập nhẹ hều một cái thì phối hợp khóc lóc thảm thiết, một bộ cố tình nhăn nhở đu lấy Tiêu Nhiên diễn trò cùng mình.

    Tiêu Nhiên đã nhìn thấu chút mánh khóe này, cũng lười vạch trần hắn, vừa mới bắt đầu động lòng, cho nên Hưu Qua trong mắt y nói chung giống như người yêu trong lòng thiếu nữa hoài xuân si tình vậy, toàn thân không một khuyết điểm, ngay cả đám tóc nâu xoăn rối bù kia nom cũng hợp mắt cực kỳ.

    Hai ngày trước bọn họ săn hai con dê vàng nướng luôn tại chỗ, trời đêm sao sáng lộng lẫy, lửa trại tưng bừng, Tiêu Nhiên cùng bọn họ ngồi quanh quần bên đống lửa, học bọn họ dùng dao găm xẻo thịt dê ăn. Hưu Qua còn nhằm lúc người khác không để ý dùng miệng mớm y một ngụm rượu sữa, vừa thơm thuần vừa ngọt thấm vào lòng người.

    Cũng tại bên đống lửa, Hưu Qua phiên dịch từng câu từng chữ nội dung mà người khác tám chuyện cho y, Tiêu Nhiên vừa nghe vừa học. Cậu nhóc có quan hệ tốt nhất với An Cách Thấm tên là Y Nhĩ Đặc, hai người bọn họ chụm lại thì thầm to nhỏ với nhau suốt, Hưu Qua lắng tai nghe, sau đó ngênh ngang trắng trợn phiên dịch lời thần tử khen hắn thương vợ xót vợ thành tiếng Hán lại cho Tiêu Nhiên, mặc dù đoán trước chắc chắn bị Tiêu Nhiên nhấc chân đạp vào cẳng cho một cái, nhưng đôi mắt màu nâu kia vẫn cất giấu sự ôn nhu khôn kể.

    Tiêu Nhiên rốt cuộc bị loại dân phong chất phác, đẹp đẽ này đốn ngã. Hưu Qua tuy là bậc quân vương, nhưng đứng trước thần dân trước giờ hắn vẫn là một người anh cả, một người bạn. Hắn không cần phải làm giá, không bị lễ giáo trói buộc bày vẻ cao quý của vương tộc. Hắn có thể màn trời chiếu đất quần cả người đầy lá đầy cỏ, cũng có thể đi trranh giành cái đùi dê cuối cùng với Y Nhĩ Đặc.

    Người Bắc Nguyên đời đời cởi mở, tùy ý, sự chuyên tình và chiều chuộng của Hưu Qua trong mắt Nam Triều chỉ e là sự ngu xuẩn khiến cơ nghiệp tổ tông sụp đổ trong chốc lát. Nhưng ở trên mảnh thảo nguyên này, thần dân lại sẽ vĩnh viễn chọn kính ngưỡng, đi theo một vị quân vương có tình có nghĩa.

    Thế hệ trẻ đồng lứa với An Cách Thấm đã sớm tôn thờ Hưu Qua như thần linh, ngay cả bộ dạng trên lưng ngựa bị Tiêu Nhiên giận đến oằn cả người của hắn cũng bị tụi trẻ này tự động gia công thêm vầng sáng thần thánh. Anh hùng khó qua ải mỹ nhân mà, về sau, rất nhiều người trong đám trẻ bọn họ đều bị Hưu Qua làm gương thành: Thích thì phải thích nam tử tuấn tú như Tiêu Nhiên mới được.

    Khi chỉ còn cách của thành Chiêu Viễn trong gang tấc, Hưu Qua cầm cương ghìm ngựa. Tiêu Nhiên vẫn cưỡi cùng một ngựa với hắn, Hưu Qua hôn lên tóc mai người trong ngực nhẹ giọng bảo y nhìn về thủ phủ Bắc Nguyên đang được quần sơn bao bọc. Đây là vùng mũi cực Bắc trong truyền thuyết của người Bắc Nguyên, mấy trăm năm trước tổ tiên hắn quyết định dựng nhà sinh sống nơi đây, sau trải qua vô số thiên tai nhân họa, cuối cùng lại không có bất kỳ thứ gì có thể ngăn cản tòa thành này kiên cường mọc lên.

    “A Nhiên, anh có chuyện này muốn nói với em.”

    Tiếng xưng hô này đã bị Hưu Qua dùng hơn nửa tháng, Tiêu Nhiên lại mỗi một lần đều rất rung động, y nhớ lúc còn rất nhỏ chỉ duy nhất sư phụ từng gọi y như vậy mà thôi. Từ khi ý nghĩa của kỳ cách bị lộ tẩy, Hưu Qua ôm lấy y hỏi xem xưng hô thế nào mới tốt, y không hiểu sao quỷ xui thần khiến đột nhiên nói cho Hưu Qua cách gọi người thân mật của người dân Nam Triều này. Người đàn ông nọ cười khàn cả giọng gọi y A Nhiên một tiếng đầu tiên ấy, bao hàm dịu dàng và coi trọng, giọng nói trầm khàn đượm tình vô cùng, làm y thậm chí cay mắt.

    Tiêu Nhiên hơi nghiêng đầu nhìn hắn, Hưu Qua vẫy tay tỏ ý những người khác cứ vào thành trước, ánh mặt trời xuyên thấu qua tầng mây rơi trên miếng bảo vệ vai[1] của Tiêu Nhiên. Vì càng đi về phía Bắc càng lạnh, Hưu Qua sợ vết thương cũ của Tiêu Nhiên tái phát nên đặc biệt chuẩn bị cho hắn một miếng bảo vệ vai bằng da màu nâu nhạt, vòng qua đai lưng đen hẹp xuyên qua trước ngực đến nách vai trái, vừa lúc có thể bảo vệ nguyên bả vai bên phải của y.

    [1] miếng bảo vệ vai, m.n tự động chuyển nó về kiểu cổ đại bằng da nhé =))

    “Lăng Y đã đến Lan Nặc rồi, từ hơn nửa tháng trước, từ tối hôm em đốt trạm dịch Ngạn Trừng đã đón được nàng. Lúc đoàn em lên đường anh đã báo tin cho hắn, vốn muốn đợi em vượt Sùng Quan thì cướp người ngay, ai ngờ em nổi lửa đốt luôn trạm dịch… Đêm đó Ngạn Trừng liền nhân cơ hội mang người đi, bọn họ bây giờ rất tốt, em cũng biết rồi đó, ở Lan Nặc chẳng có ai dám động vào Ngạn Trừng cả.”

    Hưu Qua ép mình phải rút cánh tay đang nắm eo Tiêu Nhiên lại, hắn vẫn nhớ cái đêm bọn họ động phòng hoa chúc mình lấy tung tích của Lăng Y để bắt Tiêu Nhiên thỏa hiệp. Mặc dù sau chuyện này tất cả cũng thuận buồm xuôi gió, nhưng trong mắt Hưu Qua, điều này cũng không thể bù đắp lại sự lừa dối ban đầu.

    “Về phần Chiêu Viễn… Anh muốn em vui vẻ bằng lòng đi vào, nếu bây giờ em không muốn, anh có thể đưa em đi chỗ khác, anh có thể chờ, chờ đến lúc em thật sự…”

    Tiêu Nhiên chủ động xoa nhẹ lên cánh tay Hưu Qua, y ngồi trước ngực Hưu Qua chú mục vào tòa thành nghiêm trang trước mắt. Y không thấy được vẻ mặt lúc này của Hưu Qua, nhưng cũng không khó để tưởng tượng người đàn ông ấy rũ mắt trù trừ bất an. Cách lớp vải vóc là sẹo của vết thương sâu thấu xương mà Hưu Qua chịu đựng vì y, y đã trải qua quá nhiều chuyện không thể như ý, những thứ trước mắt này căn bản không đáng nhắc đến.

    Đối với y mà nói, biết được Lăng Y bình yên là đã đủ, đại bộ phận tình cảm mà Hưu Qua trao y cũng đã làm y phải lo trái nghĩ quá sức, Tiêu Nhiên chưa bao giờ cầu mong thêm gì nữa. Y là một người vô cùng thực tế, mỗi một ngày được ở cùng Hưu Qua y đều sẽ trân trọng nó.

    Tiêu Nhiên nắm giây cương kẹp chặt bụng ngựa, tay y cũng đeo một cái găng tay bảo vệ, vải dệt dầy nhưng không sần sùi có thể phòng ngừa lòng bàn tay y bị giây cương mài đỏ. Tuấn mã phi đi cuốn theo cơn gió, thổi rớt đóa hoa nhỏ bên tóc mai Hưu Qua. Tiêu Nhiên nhanh chóng bị người đàn ông đã hồi thần ấy che chở chặt vào trong ngực, cùng nhau tiến vào cổng thành Chiêu Viễn.

    Trời tiết đông xuân mới là lúc thành Chiêu Viễn náo nhiệt nhất, lúc mà cỏ cho gia súc khô héo, người dân Bắc Nguyên sẽ quay lại thành để nghỉ ngơi lấy sức. Trong thành lúc này cũng không có quá nhiều người, con ngựa đen của Hưu Qua vô cùng hiểu tính người, dọc đường rong ruổi mà không làm bất kỳ ai bị thương.

    Có người dân nhận ra Hưu Qua, liền hò reo lên tại ngay trên phố, tất cả mọi người không cần quỳ xuống hành lễ, chỉ dùng tay áp lên ngực hơi cúi người, bọn họ gọi Hưu Qua là “nhân khâm”, trong tiếng Bắc Nguyên mang ý là một vị chiến thần tựa mặt trời. Tiêu Nhiên nghe những tiếng hô bằng tiếng Bắc Nguyên hoặc tang thương hoặc trong trẻo vọng từ trong gió ấy, không biết còn thành kính hơn quỳ lạy hô ầm vạn tuế biết bao là lần.

    Vương cung là nơi sát gần chân núi nhất thành Chiêu Viễn, Hưu Qua tung người xuống ngựa, chìa tay về phía Tiêu Nhiên. Sau lưng là tòa vương cung mà Thái tổ hắn tu sửa cho người yêu, tại vùng đất khó người này xây dựng lên đình đài lầu các. Dùng núi đá làm nền móng tạo ra vẻ đẹp hoa lệ, hết thảy những thứ này đều là kết quả do quốc quân năm đó đích thân làm ra. Người đàn ông Bắc Nguyên thẳng thắng cương nghị đó vừa xử lý chính sự, lại vừa tự thân làm cửa đá chạm hoa cho vợ mình. Các đời quân vương tổ tiên của Hưu Qua hầu hết đều là cùng vợ mình một đời một kiếp, đây là sự thủy chung bền lâu khắc sâu trong xương bọn họ.

    Tiêu Nhiên xuống ngựa cùng Hưu Qua tay đan tay, nhiệt độ từ lòng bàn tay người đàn ông ấy hòa tan cái lạnh do đến gần núi tuyết đem đến, y theo Hưu Qua đi vào cửa chính vương cung. Từ nay về sau, trong hậu điện Bắc Nguyên trống vắng mấy năm từ sau khi Hưu Qua lên ngôi này, chưa từng xuất hiện vị chủ nhân thứ hai ngoài Tiêu Nhiên.

    Hưu Qua chỉ có thể kiên nhẫn sánh vai đi cùng Tiêu Nhiên đi mười mấy bước, sau mười mấy bước hắn rốt cuộc không kìm nổi nữa bế ngang Tiêu Nhiên lên. Hắn chạy như bay qua cổng thành đình đài mà hắn vô cùng quen thuộc, ôm thật chặt người yêu mà hắn mến mộ bao lâu nay xuyên qua mỗi góc mà hắn từng nô nghịch. Hắn ôm Tiêu Nhiên xông thẳng đến tẩm điện, nơi đã sớm được bố trí sẵn sàng này giống như căn lều mà bọn họ đã từng ở cùng nhau. Không sập quý phi cũng không những đồ trang trí thừa thãi, chỉ có tấm màn hoa lệ được cố định vào trên nóc và các góc phòng, cùng thảm lông thú trải khắp mặt đất mà thôi.

    Hưu Qua chờ thời khắc này quá lâu rồi, hắn rốt cuộc có thể mang người mà mình ngày đêm mong nhớ về lãnh địa của mình. Hắn đè lên Tiêu Nhiên lăn lên thảm lông thú mềm mại mượt mà, tẩm điện quanh năm suốt tháng đều có địa long[2], thảm lông thú là do hắn truyền tin làm người chọn lựa cẩn thận, chồng chất tầng tầng khắp gian phòng, mỗi một chỗ đều là mềm cứng đủ độ.

    [2] Địa long tức là hệ thống sưởi mặt đất

    Hắn hôn lên khóe mắt Tiêu Nhiên, hai cái tay xoa nắn sờ loạn vòng eo nhỏ gầy, cân xứng của người thanh niên, hắn thấy rõ ý cười thoang thoảng sâu trong mắt Tiêu Nhiên. Tiêu Nhiên ngước cổ thả lỏng cơ thể, tiếng thở dốc trầm khàn cho thấy sự thỏa hiệp, sự đồng ý cho Hưu Qua tùy ý. Bọn họ ôm hôn lấy nhau, ngón tay Hưu Qua run rẩy nâng sau đầu người dưới thân lên, đoạt lấy hơi thở cùng nước bọt của y. Tóc xoăn nâu cùng mái tóc dài đen như mun rơi vào cùng một chỗ, đan dệt lấy nhau. Tận đến khi theo động tác thân mật bất ngờ của hai người trộn lẫn xoắn xuýt, kết tóc không ly.

    Hưu Qua mơ thấy ngày mà trạm dịch Sùng Quan bốc cháy, hắn từ xa trông thấy bóng dáng hao gầy của Tiêu Nhiên đơn độc trong đám lửa. Đó là lần gặp mặt đầu tiên sau từng ấy năm từ biệt, thân thể người thiếu niên trong trí nhớ hắn chẳng có mấy thay đổi. Đốm lửa và tro bụi tán loạn theo gió, nha dịch cứu hỏa và đám người hầu loạn xị một đám, hắn cách đám cháy hỗn loạn đen ngùn ngụt mấy trăm thước, nhưng không hề bỏ lỡ đường viền phác họa thuộc về Tiêu Nhiên kia.

    Hắn không ngờ Tiêu Nhiên sẽ thả lửa, trên thực tế, hắn khác hoàn toàn với lòng đã nắm chắc như Ngạn Trừng, tuy hắn khí thế hung hăng định cướp người khai chiến, nhưng trong lòng vẫn mơ hồ lo lắng Tiêu Nhiên không bỏ được Lăng Duệ. Hắn biết rõ ràng nhất tâm tính Tiêu Nhiên thuần thiện, cho nên mới lo lắng sự trung thành của Tiêu Nhiên quá vững chắc.

    Nhưng Tiêu Nhiên tự tay thiêu rụi cỗ xe mà Lăng Duệ hạ chỉ làm y phải phụ trách, đứng trong đám cháy vứt bỏ một thanh lợi kiếm hẹp dài. Hưu Qua cưỡi trên lưng ngựa nhìn hồi lâu, trong màn đêm che phủ lặng lẽ cười rộ, đây mới là Tiêu Nhiên mà hắn yêu thích bao năm nay, dám yêu dám hận, khi bỏ là bỏ.
    Cuộc đời này Hưu Qua chưa bao giờ thực sự để bụng chuyện xưa giữa Tiêu Nhiên và Lăng Duệ, cùng lắm chỉ là thương tiếc và ghen tức mà thôi. Từ đầu đến cuối, hắn đều trân trọng tình cảm mà Tiêu Nhiên đã từng bỏ ra. Hắn yêu sự thắng thắn và thản nhiên của Tiêu Nhiên, yêu sự trung trinh và thâm tình của Tiêu Nhiên, càng yêu cái phần đơn thuần ngây thơ thật lòng năm xưa bị lừa gạt đi của y.

    Đêm ấy hắn không tùy tiện tiến quân, chỉ tiếp ứng cho Ngạn Trừng đón Lăng Y về địa điểm đóng quân, hắn rút lui giấu giếm binh mã rồi đồng ý với điều kiện kết thân của Nam Triều. Sau đó chính bản thân hắn bày biện sân bãi và lều cưới, ba ngày sau Tiêu Nhiên dịch dung áo cưới như lửa, hắn dắt tay Tiêu Nhiên thành thân, toàn bộ đẹp đến như mộng.

    Tiêu Nhiên đến Chiêu Viễn lúc gần trưa, nhưng cho đến tận khuya ngày hôm đó mới có thể dậy khỏi thảm da thú trong tẩm điện. Làm xong cuộc yêu bọn họ cùng nhau chợp mắt buổi trưa. Hưu Qua hiếm khi quên không vệ sinh giúp y, đến khi hai người tỉnh thì toàn thân đều khá nhếch nhác, Hưu Qua liền vội vàng khoác áo ngoài đưa y đi bể tắm phía sau tẩm điện tắm rửa. Hơi nước trong bể tha thướt lại có địa long thêm nhiệt, Tiêu Nhiên nhũn chân mềm eo tựa vào lòng Hưu Qua, tùy ý mặc người nọ còn chưa thỏa mãn gặm cắn, hôn môi.

    Tiêu Nhiên vẫn không nhớ được chuyện mười năm về trước, nhưng y bất ngờ lại rất thích góc nhìn từ trên xuống nhìn Hưu Qua, người đàn ông nọ ôm y đặt lên trên đệm mềm cạnh bể. Tiêu Nhiên vắt nước trong tóc cúi đầu nhìn động tác chìm trong nước tắm rửa của hắn, lại luôn cảm thấy vô cùng quen thuộc.

    Hưu Qua chỉ lau qua loa mặt coi như đã tắm, hoàn toàn không có cái sự cẩn thận như kỳ cọ giúp Tiêu Nhiên vừa rồi. Hắn vẩy vẩy nước bước chân ra khỏi thành bể, thứ đồ cho dù không cương lên cũng to lồ lộ kia rủ xuống lơ lửng. Thế là mấy tẹo rung rinh vừa mới tích tụ trong lòng Tiêu Nhiên nháy mắt tan tành mây khói.

    Trong tẩm điện ánh nến sáng trưng, thứ hoa lệ phú quý nhất chính là tấm màn thêu vàng. Tiêu Nhiên ngậm miếng thịt dê cuộn mà Hưu Qua cho hắn, chầm chậm nhấm nháp, thịt dê kẹp rau hẹ tươi mềm. Bày biện trong cả phòng không quá có vẻ nguy nga lộng lẫy, mà càng nhiều hơn cả là ấm áp như một nơi quy tụ.

    Cơm tối được thị vệ đưa đến tẩm điện, Bắc Nguyên không có thái giám, tạp dịch và tùy tùng trong vương cung cũng rất ít, phần lớn đều là thị vệ bảo vệ cung thành. Từ khi Hưu Qua kế vị đến nay đánh nam dẹp bắc, rất hiếm khi về, hắn lại chưa từng có nữ quyến, vì vậy cung nữ lại càng ít.

    Tiêu Nhiên múc một thìa canh thịt phồng má nghe Hưu Qua nói tình hình Bắc Nguyên cho mình. Đối với người Bắc Nguyên đã quen sống du mục mà nói, Chiêu Viễn là nơi thân nhân bạn bè đoàn tụ, nghỉ ngơi, đồng thời cũng là nơi tị nạn tạm thời khi có thiên tai. Hiện thành Chiêu Viễn vẫn còn trong giai đoạn tiếp tục xây dựng, vương cung cũng vậy, bọn họ xây nhà dựng cửa ở nơi hoang dã vùng vực bắc này, mỗi một đời quân vương đều gánh vác trọng trách gầy dựng nhiều nơi ở hơn nữa cho nhân dân trăm họ.

    Hưu Qua bình thường không phải kiểu người nhiều lời, nhưng lúc ở cùng Tiêu Nhiên hắn liền ngừng không được miệng. Hắn kể cho Tiêu Nhiên những lần khi còn bé trèo cây lội sông, kể về chuyện xấu hổ chân quá ngắn lần đầu tiên cưỡi ngựa không bước qua được. Sau khi ăn xong, hắn dẫn Tiêu Nhiên lên nóc nhà ngắm bầu trời phủ kín sao, Tiêu Nhiên khoác áo ngoài của Hưu Qua ngồi trong ngực hắn, ngửa đầu nhìn sát theo từng hướng mà ngón tay hắn đã chỉ.

    Từ trước đến nay Tiêu Nhiên đã bao lần trải qua đêm tối canh gác trên nóc nhà, y luôn chẳng thể thích nổi ngói lợp hiên cộm người, nhưng lần này y dựa vào ngực Hưu Qua, ánh sao và ánh trăng mạ lên cho Chiêu Viễn một tầng vầng sáng rực sáng. Y tựa vào bả vai Hưu Qua, hai người như hai đứa trẻ ngây ngô đếm sao, từng đợt gió núi lạnh lẽo đều bị Hưu Qua chắn lại. Y đếm đến khi cơn buồn ngủ của nguyên một ngày ập tới, Hưu Qua liền ôm y xuống quay về nhà, đút một chén sữa bò thêm đường cho y, sau đó ôm y hôn đầy miệng ngập hương sữa mới chịu cùng đi ngủ.

    Dù sao Hưu Qua cũng là vua của một nước, đã về vương thành khắc phải tận tụy cương vị, sau khi thức dậy hắn cần phải khai triều triệu kiến thần tử. Mặc dù quan võ Bắc Nguyên nhiều, nhưng tuyệt đối không trọng võ khinh văn, Hưu Qua cũng coi như là người tinh thông nghiệp trị quốc. Cha hắn là người khi còn nhỏ không chuẩn bị kỹ nền tảng, về sau gặp chuyện triều chính liền đau đầu, mẹ hắn chỉ sợ hắn đi theo vết xe đổ ấy, nên từ khi hắn hơn ba tuổi đã để hắn đi theo cha tham khảo chuyện triều chính.

    Đến giờ Hưu Qua vẫn còn nhớ cảnh tượng thảm thiết mình bị cha kẹp nách mang đến phòng nghị sự, trên đường đến phòng nghị sự bắt đầu đau đầu theo phản xạ. Tiêu Nhiên thì chắp tay đi bên cạnh hắn, bộ đồ dáng ngắn màu xanh than mới thay có phần cổ lông màu trắng sữa, nhưng vẫn để lộ ra chuỗi nanh sói và hồng châu nằm trên xương quai xanh. Hắn cụp mắt đi dụi dụi Tiêu Nhiên, chờ dụi loạn xị cái cổ áo lông của Tiêu Nhiên mới thỏa mãn một ít.

    Triều thần khắp phòng dĩ nhiên đã biết Tiêu Nhiên mang thân phận gì, Hưu Qua dắt tay Tiêu Nhiên để y qua chỗ ghế nghỉ ngơi, Tiêu Nhiên bèn ho khan một tiếng hơi mất tự nhiên đứng yên bên cạnh. Y hơi xấu hổ dời tầm mắt, nhưng đập vào mắt là một người con gái đẹp như tranh vẽ, mặt mũi đương lúc nảy nở ngập tràn thần thái của bậc cha chú.

    Hà Miểu Miểu là nữ quan duy nhất trong triều, tám năm trước người con gái Nam Triều xinh đẹp ấy lưu lạc đến Bắc Nguyên, nay mới hai mươi tuổi. Gương mặt thanh tú dịu dàng uyển chuyển, tính tình hiên ngang nhanh nhẹn. Nàng chính là người mà Hải Lực Tư yêu mến, tuổi tác bọn họ chênh nhau đến tám tuổi, đám Hưu Qua còn từng ghẹo Hải Lực Tư là đúng mặt dày không biết ngượng.

    Tiêu Nhiên nhất thời như bị sét đánh trúng, y cứng thẳng lưng đồng tử rụt lại, xương ngón tay theo bản năng siết chặt lòng bàn tay hằn ra vết đỏ. Y dường như trở về đêm mưa máu thịt tung tóe ấy, tiếng khóc rên đau thương khắp viện ngập ngụa bên tai y, y thậm chí lùi lại một bước. Hơi thở bỗng nhiên hỗn loạn trở nên vô cùng rõ ràng trong căn phòng nghị sự im ắng.

    Hưu Qua tiếp tục nắm lấy tay Tiêu Nhiên, năm ngón tay y run rẩy lạnh như miếng băng. Hưu Qua nhỏ giọng ra ý các triều thần đi xuống trước, chỉ một mình Hà Miểu Miểu ở lại. Sau khi người ngoài đi hết, hắn liền ngang nhiên ôm Tiêu Nhiên vào lòng, hôn lên gò má tái nhợt của Tiêu Nhiên dỗ y tỉnh táo lại.

    Hà Miểu Miểu phía trước bàn nhấc quần quỳ xuống, trâm châu thúy[3] trên đầu theo động tác dập đầu của nàng mà phát ra tiếng vang thanh thúy. Hưu Qua đã sớm đoán trước, nhưng giờ kiểm chứng lòng vẫn đầy đau xót. Hắn ôm chặt lấy cơ thể run lên của Tiêu Nhiên lại không tài nào mở miệng an ủi được, chỉ có thể dụ y nói chuyện với Hà Miểu Miểu đôi câu.

    [3] Trâm nạm châu, nạm ngọc xong có mấy cái xâu hạt, chuỗi ngọc treo thõng xuống ý

    “Nàng rất ổn, tám năm trước anh nhặt được nàng từ bên Sùng Quan về. Bây giờ cuộc sống của nàng khá tốt, là chủ chốt trong triều anh, còn là vị hôn thê của Hải Lực Tư, mấy nữa là bọn họ thành thân rồi, A Nhiên… A Nhiên, em đã cứu nàng, A Nhiên em không sai, em đã cứu nàng.”

    Bổ sung[2] là hệ thống sưởi sàn cổ, bằng cách xây các đường ống rỗng bên dưới sàn nhà (đôi khi còn cả xây tường kép rỗng ở giữa) tạo thành hệ thống đường dẫn nhiệt thông với cửa lò và ống thông khói, bên ngoài người ta đốt than củi ở hầm chứa lửa (nôm na là cái lò) tạo nhiệt vào các đường dẫn nhiệt, do đó làm ấm cả căn nhà, nhà giàu mới dùng được cái này, vì tốn kha khá củi, than.

    Chương 13: Chuyện năm xưa

    Hà Miểu Miểu là con gái độc nhất của Thượng thư Nam Triều Hà Dĩ Tu. Đêm mưa năm Tiêu Nhiên mười sáu tuổi, nhận mệnh lệnh Lăng Duệ diệt nhà, chính là Hà phủ vinh quang nhất thuở đó.

    Lăng Duệ do nguyên hoàng hậu đã qua đời sinh ra, tuy không phải con trai trưởng nhưng lại là dòng chính. Con trai tân hoàng hậu sinh tuổi tác lại tương đương với gã, tầm mười lăm mười sáu tuổi đã mượn xuất thân mẫu hậu cùng sủng ái của lão hoàng đế thâu tóm thời thế. Từ khi Lăng Duệ có thể tiếp xúc việc triều chính đến nay liền rất chú ý đến thế cục quan trường. Gã vừa muốn tranh giành mạng lưới giao thiệp với tên Tứ đệ này, lại vừa không muốn tranh quá lộ liễu.

    Lúc đó người nối ngôi còn chưa định ra, Hà Dĩ Tu là nhân vật vô cùng được chào mời. Lăng Duệ liền một lòng mời chào hi vọng ông ta có thể để mình sử dụng. Hà Dĩ Tu là tài tử giỏi giang nổi danh khắp đất Nam Triều, thanh liêm chính trực, văn nhân ngạo cốt[1]. Tiêu Nhiên theo Lăng Duệ đi phủ họ Hà nhiều lần, Lăng Duệ chiêu mộ hiền sĩ ở trong phòng cùng Hà Dĩ Tu đun trà luận đạo bàn hoài bão, y ở ngoài cửa dưới hành lang ôm kiếm đứng cùng Hà Miểu Miểu mặc váy lụa hồng nhỏ mắt đấu mắt.

    [1] Văn nhân ngạo cốt: ý chỉ những người có học thường sẽ có một sự tự trọng, thanh cao, kiêu ngạo nhất định.

    Tám năm trước Hà Miểu Miểu mới chỉ mười hai, vóc dáng rất lùn, cô bé là minh châu trong lòng bàn tay[2] Hà Dĩ Tu. Tuy là nữ nhưng trèo cây lội sông không gì không thiện nghề, học văn học võ học đàn học kiếm, Hà Miểu Miểu lại trời sinh nhớ tốt, đầy bụng kinh luân, đọc thuộc lòng còn vượt trình học trò lớn tuổi hơn nàng rất nhiều.

    [2] ý chỉ rất được yêu thương, chiều chuộng.

    Nhà họ Hà mấy đời quan, thương, con cháu thân thích đông đảo. Hà Dĩ Tu không phải là con vợ cả chưởng gia sinh ra, bàn về bối phận coi như là Ngũ công tử phủ họ Hà. Trước giờ ông là người khiêm tốn nội liễm, không thích giao thiệp tình cảm với nhiều người, trước khi đề tên bảng vàng lọt vào tốp ba người đi thi điện, đại đa số người thậm chí còn không biết mặt mũi ông ra sao.

    Thê tử thuở kết tóc của Hà Dĩ Tu mặc dù là có thân thích với hoàng thân, nhưng tộc họ đã sớm sa sút, đối với Hà Dĩ Tu chưa trúng công danh mà nói đã là một mối hôn sự khá tốt, thậm chí có chút với cao. Nhưng đến khi ông chưa đầy ba mươi tuổi đã đến vị trí Thượng thư, dù cho chính ông ấy không cảm thấy có gì không ổn, nhà họ Hà cũng đã sinh ra càng nhiều lòng tham.

    Tiêu Nhiên chỉ biết Hà Dĩ Tu là một nho sinh vô cùng thanh nhã ôn hòa. Tính hết toàn bộ vương công quý tộc Nam Triều, y chưa gặp người thứ hai nào chung thủy với vợ như vậy, chỉ duy nhất Hà Dĩ Tu.

    Lúc sinh Hà Miểu Miểu, thê tử Hà Dĩ Tu gặp chuyện, người một khi bị thương thì điều dưỡng như thế nào chăng nữa cũng không có khởi sắc. Chính thê chỉ sinh một nữ lại không sinh tiếp, tình huống này đã cho nhà họ Hà lý do đầy đủ. Các trưởng bối trong tộc mượn điều này sôi nổi làm ông cưới vợ bé, thậm chí là bỏ vợ. Chỉ vì để leo lên cành cao nhờ nhà gái, nhanh chóng thăng quan tiến chức.

    Hà Dĩ Tu tuy chỉ là văn nhân thư sinh nhưng cực kỳ kiên nghị. Ông dẫn vợ, dẫn con ra phủ tự lập môn hộ. Có điều sau dăm ba lần đổ bệnh, vợ Hà Dĩ Tu cuối cùng vẫn qua đời, chỉ để lại đứa con gái mới chập chững biết đi cùng ông sống nương tựa vào nhau.

    Tiêu Nhiên năm mười sáu tuổi không nhìn thấu thế cục phức tạp móc nối, Lăng Duệ nói gì y tin cái đó. Y đơn thuần tin tưởng Lăng Duệ tương lai nhất định sẽ là một hoàng đế tốt, y cảm thấy Lăng Duệ ba lần bốn lượt không mang theo bất kỳ xe ngựa hay tùy tùng, hạ mình đến phủ Hà Dĩ Tu đã là biểu hiện cực kỳ quý trọng người tài.

    Y thậm chí chắc chắn Hà Dĩ Tu sẽ sớm đứng về phía bọn họ, trở thành một sự giúp đỡ to lớn cho Lăng Duệ trên con đường tranh ngôi kế vị. Mà thực tế lại không phải vậy, nhà họ Hà thế lực đã đứng về phía Tứ hoàng tử, Hà Dĩ Tu – tự lập môn hộ – tuy lại không tỏ thái độ rõ ràng, nhưng cũng cự tuyệt hoàn toàn lời đề nghị hợp tác của Lăng Duệ. Đến ngay cả người làm cả phủ Hà Dĩ Tu cũng biết phàm là người phủ Cảnh vương, cứ từ chối không gặp là được.

    Khi đó Lăng Duệ trở thành trò cười bậc nhất kinh thành. Tứ hoàng tử giẫm trên đầu gã vênh váo thị uy đã mấy ngày, thẳng đến khi có vụ án báo nhà họ Hà nhận hối lộ, phạm pháp, phạm thượng tác loạn. Tiêu Nhiên choáng váng đổi hướng đi theo nhân viên Hình bộ điều tra khắp nơi, đợi đến khi y quay lại Vương phủ, Lăng Duệ liền hạ mật lệnh nọ, sai y cùng các ảnh vệ khác đi diệt nhà họ Hà tộc ác tày trời.

    Mật lệnh của Lăng Duệ không chỉ có phủ viện trùng điệp, nhân khẩu hưng thịnh nhà họ Hà, mà còn có cả phủ Thượng thư chỉ còn lại hai cha con nọ. Kiếm trong tay Tiêu Nhiên cong lưỡi, mưa như trút nước cũng không rửa sạch vết máu trên người y. Phủ Hà Dĩ Tu cách nhà họ Hà ba con phố, lúc y xách lưỡi kiếm cùn nhỏ máu nhảy tường vào trong viện, phòng chủ nhân đèn đuốc sáng choang, người cha rốt cuộc nhàn rỗi sau khi xử lý xong một ngày công vụ, đang khâu cho cô con gái nhỏ của ông một con hổ bông vụng về không mấy đẹp mắt.

    Ảnh vệ cùng đi với Tiêu Nhiên không chút do dự, giơ tay kiếm hạ máu bắn chiếm một nửa sập quý phi. Hà Dĩ Tu trước khi chết dường như nhận ra Tiêu Nhiên, ông nhìn về phía người thiếu niên áo đen che mặt mấp máy miệng, máu cuồn cuộn ra từ yết hầu không cách nào phát tiếng, trùm lên kim chỉ và con thú bông trong tay ông.

    Việc diệt sạch phủ thượng thư do các ảnh vệ chia nhau ra làm, một mình Tiêu Nhiên tìm được Hà Miểu Miểu. Cô bé thông minh nhận thấy tiếng động vọng trong viện có điều bất thường, liền che miệng trốn vào tủ quần áo. Cách một tấm ván gỗ Tiêu Nhiên cũng có thể nghe thấy tiếng sụt sùi cực kỳ bé, y kề mũi kiếm vào khe tủ, tay phải vẫn luôn vững vàng run rẩy hồi lâu, một trận run trước nay chưa từng có.

    Phủ Hà Dĩ Tu có một hộ vệ vô cùng trung thành, võ nghệ cao cường, người nọ liều chết giết vào khuê viện của tiểu chủ nhân định dẫn cô bé đi. Tiêu Nhiên ngơ ngác vung kiếm đỡ mấy nhát liền bị người hộ vệ đó đạp phắt vào ngực sặc ra máu. Người đàn ông cao lớn, trung hậu thừa cơ đó mở tủ dẫn Hà Miểu Miểu thoát thân. Tiêu Nhiên đuổi theo sát đến núi thẳm ngoài thành, toàn thân đã tràn đầy vết thương.

    Đến đêm ngày thứ hai Tiêu nhiên mới có thể mượn bóng đêm quay lại phủ Cảnh vương, bẩm báo cho Lăng Duệ chuyện Hà Miểu Miểu và người hộ vệ đều đã rơi xuống vách núi té chết. Lăng Duệ thấy toàn thân y tả tơi vốn còn tin, sau đợi phái người tìm không thấy hài cốt, mới hoài nghi liệu có phải Tiêu Nhiên cố ý thả người.

    Tiêu Nhiên vì thế ăn một bữa roi, y trần nửa người quỳ trên nền gạch xanh, bị Lăng Duệ tự tay đánh bong da tróc thịt. Người vốn đầy rẫy vết thương, bây giờ không một chỗ lành lặn. Cây roi to bằng ba đầu ngón tay quật rách lớp da thịt gầy gò, y thẳng lưng không tránh không cãi, gắng gượng chịu hơn mười roi.

    Lăng Duệ dẫu sao cũng có chút tình ý với y, lại thêm nói chung một đứa bé gái và một tên hộ vệ cũng chẳng nên cơm cháo gì, nên trút giận xong liền ngừng tay. Thậm chí khoảng thời gian Tiêu Nhiên dưỡng thương ở lưng, gã còn đến thiên viện[3] thăm y.

    [3] 偏院: thiên viện, viện ở đây là sân viện tức một khu nhà, thiên viện là chỉ viện nằm ngay cạnh khu nhà chính.

    Đó là khoảng thời gian mà Cảnh vương tôn quý dịu dàng với y nhất, Tiêu Nhiên nhớ mình còn từng dựa vào vai gã khàn giọng nghẹn ngào. Vị hoàng tử đã cập quan[4.1] đưa thứ đó vào cơ thể y rong ruổi rút cắm, y nhớ Lăng Duệ vuốt tóc mai y dỗ mình mở chân rộng hơn chút nữa. Y bị thương khắp eo lưng, mỗi một lần chịu đâm xuyên là nỗi đau đè nghiến gân cốt. Lăng Duệ cắn yết hầu y, khen y làm rất tốt. Hoàng tử trẻ tuổi từng được gia phong[4.2] quần áo hoa lệ, Tiêu Nhiên ngoan ngoãn tách chân nằm xuống giường, Lăng Duệ hiếm thấy hôn vành tai y thì thầm, không biết có phải cho y nghe, hay vẫn là tự mình nghe.

    [4.1] Cập quan: là đến tuổi trưởng thành theo quan niệm xưa, con trai làm lễ đội mũ đã được công nhận là đã trưởng thành

    [4.2] Gia phong: là ban chức tước, ruộng đất.

    Tiêu Nhiên nhớ Lăng Duệ nói chỉ có làm xong chuyện Hà Dĩ Tu mới có thể đứng vững gót chân trên triều. Y rì rầm tranh biện nói Hà Dĩ Tu là người tốt, nhưng Lăng Duệ đỡ tấm lưng đầy rẫy vết thương của y, A Nhiên sai rồi, dù Hà Dĩ Tu là người tốt hay kẻ xấu, chỉ cần không thể dùng ắt phải giết.

    Vào lần cuối cùng, trong lúc mơ ồ y hỏi Lăng Duệ một tiếng “Vậy ta thì sao”. Đáp lại y chính là một đợt động tác qua loa của Lăng Duệ, cùng một tiếng cười khẽ hơi khản đặc.

    Đó là một trong những lần làm tình hiếm hoi Lăng Duệ cho phép y ở trên giường bắn tinh. Y vô tri vô giác hãm vào giường, vết thương đã nứt toạc, trước khi bất tỉnh, y còn nghe thấy Lăng Duệ nói với y rằng Thập Tứ không giống vậy. Nhờ tình trạng quá mức thê thảm sau chuyện này, y thậm chí còn nhận được một nụ hôn triền miên, cùng một thanh bảo kiếm chém sắt như chém bùn từ kẻ nọ. Và cũng chính vì lời cam kết kia, y mới lại một mực trung thành vì Lăng Duệ vào sinh ra tử nhiều năm như vậy.

    “Năm ấy anh đến vùng thảo nguyên gần quan ải săn thú, Tiểu Tam Thủy trốn trong một xe cỏ khô, người đàn ông dẫn nàng thì dọc đường vết thương tái phát nhiều lần, chưa tới Địch An đã chết. Anh với Hải Lực Tư thay phiên hỏi nàng mất mấy ngày, mới dụ được nàng mở miệng.”

    Hưu Qua đưa tay vỗ vỗ lưng Tiêu Nhiên chầm chậm giải thích. Hắn ôm vòng eo Tiêu Nhiên giúp y bình phục hơi thở dồn dập, Tiêu Nhiên là có tính cách tối không hợp với việc sinh sống nơi hoàng tộc quan trường, năm đó Hưu Qua đã sớm nhìn thấu phần nào.

    Hưu Qua sau đó thăm dò nhiều lần mới biết được Hà Miểu Miểu là con gái của Hà Dĩ Tu. Tin tức nhà họ Hà sụp đổ đã truyền tới Bắc Nguyên, Hưu Qua cũng biết Lăng Duệ đứng sau thủ ác, bằng vào sự hiểu biết của hắn về Cảnh Vương, gã sẽ tuyệt đối không bỏ qua cho huyết mạch của Hà Dĩ Tu. Hắn nghĩ qua nghĩ lại đột nhiên nhớ đến Tiêu Nhiên, Hưu Qua vừa cứng cổ vừa kiên quyết cho rằng đứa bé này nhất định là Tiêu Nhiên cứu, chỉ có Tiêu Nhiên mới làm được chuyện như vậy.

    Hà Miểu Miểu chung quy chỉ là một đứa trẻ, sau nhiều lần hỏi dò liền như chim sợ cành cong, hắn và Hải Lực Tư tự mình dẫn theo cô bé lóng ngóng chăm sóc. Hà Miểu Miểu ở Nam Triều được coi là lùn, đến Bắc Nguyên lại càng tụt xuống trông như bảy, tám tuổi, đợi đến lúc về đến vương cung Chiêu Viễn, lão cha đầu óc thiếu mất mấy nút của hắn còn cho Hà Miểu Miểu là con riêng của người ảnh vệ Hưu Qua ngày đêm mong ngóng bao lâu nay.

    Tiêu Nhiên lờ mờ nhớ đến dáng vóc người hộ vệ năm đó quả thật hơi giống người Bắc Nguyên. Y nghênh đón người con gái mắt hạnh sáng người, Hà Miểu Miểu không hề có vẻ đau đớn khi bị nhắc đến chuyện đau lòng, nàng ngẩng mặt nghiêng đầu chớp mắt với y cười một tiếng. Tựa như trở về cảnh tượng đấu mắt bên ngoài thư phòng của cha nàng năm ấy.

    “Sau đó em nói với Vương thượng có một tiểu ca ca mặc đồ đen thả em. Ngay cả tên của ngài em cũng không biết, thế mà Vương thượng khăng khăng cho rằng người đó nhất định là ngài.”
    Tướng mạo Hà Miểu Miểu khá giống với Hà Dĩ Tu. Nàng ở Bắc Nguyên lịch luyện mấy năm, vẻ dịu dàng đẹp đẽ trên gương mặt đến không thể tả, khí chất còn có phần phóng khoáng lão luyện không thua kém nam tử. Nàng đứng dậy chắp tay hành lễ bề tôi với Tiêu Nhiên, ánh mắt thanh thản, lời nói trong trẻo, “Điện quân, tám năm trước là ngài cứu em, còn những chuyện khác ai cũng không khống chế được. Đã qua rồi, coi như truy cứu, em cũng sẽ tính lên đầu Lăng Duệ.”

    Hà Miểu Miểu dứt lời định đi liền, nàng tinh tế, nói chung có thể đoán được tính tình Tiêu Nhiên ra sao. Lời nói, hành động của nàng chỉ là mồi dẫn, còn làm sao an ủi, dỗ yên vị này là nhiệm vụ của Hưu Qua, nàng không cướp được. Tóm lại sau này nàng còn rất nhiều cơ hội báo ân.

    Nàng và Hưu Qua trao đổi một ánh mắt rồi gật đầu quay đi. Nhưng vừa lúc ra đến cửa, nàng chợt nhớ tới năm đó sau khi nàng đã thích ứng Bắc Nguyên, Hưu Qua hỏi nàng có phải muốn kiến công lập nghiệp không thua bất kỳ nam nhân nào hay không, nàng lòng lo thiên hạ vậy nên đồng ý, sau liền vất vả chịu khó làm trâu làm ngựa nhiều năm qua.

    Hà Miểu Miểu một bước bước khỏi ngưỡng cửa, một tai vẫn cứ ngóng động tĩnh trong phòng. Mấy cái tiếng A Nhiên ngọt đến phát ngán của Hưu Qua khiến nàng chua ê cả răng, thư của Hải Lực Tư nàng hãy còn đang để trong lòng, nàng và ý trung nhân của nàng mấy năm gần đây vẫn luôn phụ tá việc nước cho Hưu Qua, đến bây giờ còn chưa thể thành hôn.

    Vì vậy nàng nhấc làn váy cố tình quay lại phòng thò đầu chêm thêm vài câu: “Đúng rồi… Điện quân, điện quân! Giờ ngài rốt cuộc tới rồi, Vương thượng chắc chắn không có cớ trộm trốn ra ngoài thành nữa, ngài hãy kìm kẹp hắn tự mình lo chuyện triều chính tầm nửa năm hoặc một năm, coi như cứu em một lần nữa đi.”

    Hưu Qua còn chưa hồi thần vì từ điện quân nghe ra hay hơn vương hậu rất nhiều, liền bị Hà Miểu Miểu phản ngược một đòn, hắn đành phải cười mắng nàng để nàng đi cho mau chóng, rồi trực tiếp ôm Tiêu Nhiên vào phòng trong của phòng nghị sự.

    Tiêu Nhiên còn đang ngơ ngác nghĩ lại những chuyện năm xưa, y rất mừng vì Hà Miểu Miểu có thể sống tốt đến thế. Y vì thiện niệm chớp nhoáng mà cứu một người, ở cách xa ngàn dặm, Hưu Qua lại dựa vào một phần trực giác cố chấp, thay y chăm sóc cô bé thoát chết ngặt nghèo này lớn thành người.

    Nhưng y còn có quá nhiều thời điểm không có thiện niệm, y sau đó từng thay Lăng Duệ giết rất nhiều người, có trung có gian có thiện có ác, có già trẻ phụ nữ trẻ con. Y là một cây đao của Lăng Duệ, không nói được là hắc hay bạch, có rất nhiều người là oan hồn trung lương giống như Hà Dĩ Tu đã phải chết trong tay y.

    “A Nhiên, A Nhiên… Đừng tự đổ lỗi cho mình, em chẳng làm sai gì cả, Tiểu Tam Thủy không trách em, cha nàng cũng sẽ không trách em.” Hưu Qua đưa tay khe khẽ vỗ khuôn mặt Tiêu Nhiên, hắn đau lòng vẻ mặt tái nhợt lúc này của Tiêu Nhiên, vì vậy cố ý lấy tay xoa vài lần.

    “Không chỉ nàng, nàng… Em thả nàng, nhưng sau đó, sau đó còn nữa, em giết…”

    Nửa câu sau của Tiêu Nhiên cứ thế mất tung mất tích, y bị Hưu Qua nhấn xuống sập chặn lại miệng, nụ hôn cực kỳ dịu dàng ấm áp ấy hàm chứa ý trấn an. Tiêu Nhiên thuận theo thả lỏng cơ thể hé miệng nghênh đón hắn, ngón tay thon dài khẽ động đậy, cuối cùng lại không bám lên bả vai Hưu Qua.

    Tiêu Nhiên không chỉ một lần cảm thấy tay mình bẩn thỉu, y học võ tập kiếm, cũng không phải giang hồ nghĩa sĩ dũng cảm vì chính nghĩa, y không trừ bạo giúp yếu trợ giúp chính đạo, bị Lăng Duệ lừa không phải là cái cớ cho y chối tội, y đã sớm không phải bọn trẻ con, đã tự có năng lực suy nghĩ, y phải chịu trách nhiệm cho những món nợ máu đầm đìa này.

    Hưu Qua dắt hai tay y mười ngón đan dệt, Tiêu Nhiên hoảng hốt vọng vào con ngươi nâu thâm thúy của hắn. Cổ lông trên quần áo mới cọ vào hai gò má y, Hưu Qua lấy chóp mũi mình cọ nó ra, Tiêu Nhiên theo bản năng hơi co người, tiếp đó liền bị áp chặn hoàn toàn dưới cơ thể người đàn ông.

    “Anh chuộc thay em, A Nhiên, em từng giết một trăm người, anh giúp em cứu một nghìn người, em từng giết một nghìn người, anh giúp em cứu mười nghìn người. Anh không ép em nhất định phải buông bỏ chuyện này, lòng em khó chịu, anh sẽ cùng em chuộc đến ngày em không còn khó chịu nữa.”

    Hưu Qua khàn giọng thủ thỉ một cam kết kéo dài trăm năm, cuộc đời còn lại nói là làm, hắn thương tiếc phần thiện niệm mang gánh nặng này của Tiêu Nhiên. Sau này khi hắn điều binh công qua ải Sùng Quan dù hạ liên tiếp mười thành trì của Nam Triều, toàn bộ quân đội Bắc Nguyên oai nghiêm kiêu hùng lại đều tuân mệnh hắn, không làm bị thương bất kỳ một người dân vô tội nào.

    Trong rất nhiều năm sau này, dù là ở Bắc Nguyên, Nam Triều hay những nước khác, sự nhân từ của Hưu Qua luôn làm người ca tụng, bách tính khen ngợi hắn là minh quân hiền vương, chỉ mình Tiêu Nhiên biết Hưu Qua là đang thay y chuộc tội.

    Tiêu Nhiên nằm trên sập đón nhận lời cam kết vừa hoang đường lại chân thành này, y ngước lên hôn Hưu Qua, xương ngón tay dùng sức tóm chặt lấy cánh tay màu mật ong của người đàn ông đến mức đốt trắng bệch. Y không tin số mệnh hay thần phật, nhưng giờ khắc này y tin rằng, gặp được Hưu Qua là sự may mắn lớn nhất cuộc đời mình.

    Bọn họ hôn đến hơi thở lộn xộn quần áo nhăn nhúm, Hưu Qua trước tiên cắn răng kiềm lại dục vọng khó áp chế, hắn vòng lấy eo Tiêu Nhiên xoa đi xoa lại mới lưu luyến nhổm dậy hôn lên mi tâm y. “Ổn rồi, A Nhiên, giờ ta cần phải ra ngoài một chuyến, vương thúc chắc cũng đã đến, nếu ông ấy nhìn thấy ta còn chưa bắt đầu giải quyết công chuyện sợ lại muốn đánh ta.”

    Chương 14: Điện Quân

    Buồng trong của phòng nghị sự có vẻ chuyên dùng cho nghỉ ngơi, Tiêu Nhiên còn tìm được hộp gỗ đựng đồ ăn vặt trên sập chân lùn, nó trông không có vẻ gì như là đồ mới Hưu Qua cố ý chuẩn bị cho y. Chiếc hộp đã hơi tróc sơn nhìn sơ hẳn đã được dùng nhiều năm, làm mộc không tính tinh xảo, tay nghề trạm trổ đám hoa văn không tính là đẹp. Y mở móc cài nhấc nắp lên, trong hộp được ngăn thành tổng cộng bốn ngăn nhỏ, chia ra đựng bánh sữa, hạt khô[0], thịt bò viên, và thịt bò khô.

    [0] nguyên văn là quả hạch, chỉ chung mấy hạt có vỏ cứng như óc chó, hạt phỉ, hạnh nhân, lạc các kiểu.

    Y bóc vỏ một hạt phỉ cho vào miệng, trong nắp hộp còn khắc hai hàng chữ Bắc Nguyên xiên xẹo, dù y không biết loại chữ này cũng có thể nhận ra chữ viết của người khắc không phải không đẹp, mà chẳng qua là tay nghề trạm trổ quá kém, cho nên khắc mới méo xẹo kỳ cục như vậy.

    Dòng chữ kết thúc bằng một bông hoa nhỏ trông xâu xấu, Tiêu Nhiên không kìm được đưa tay sờ sờ, ngay cả cánh nó cũng bị khắc thành ra cạnh ra góc. Y đoán chiếc hộp này có thể do vị quốc vương tiền triều làm ra, có lẽ là cho mẹ Hưu Qua, cũng có lẽ cho Hưu Qua mà khi đó hãy còn ham chơi.

    Buồng trong và phòng nghị sự không bị che chắn, bên ngoài có động tĩnh gì thì ở đây y cũng nghe thấy rõ. Tiêu Nhiên cúi đầu ăn thêm một hạt phỉ nữa, y phồng mang ngồi trên giường nghiêm túc so tài với cái hạt vỏ cứng trong tay, mặt không có biểu cảm rõ ràng gì, nhưng nội tâm sớm đã bị sự ấm áp ùn ùn kéo đến lấp chật ních.

    Tiêu Nhiên chưa dự thính bất kỳ một lần mật đàm của Lăng Duệ bao giờ, y luôn đứng bên ngoài tấm ván cửa đủ dày đề phòng uy hiếp từ ngoại giới, y vĩnh viễn không có cách nào biết đến kế hoạch hay dự định của Lăng Duệ.

    Thủ đoạn mà Lăng Duệ đẩy đổ Tứ hoàng tử triệt để là một màn ám sát tự biên tự diễn. Khi ấy y liều chết chắn trước Lăng Duệ, dùng hết sức chém thích khách, lưỡi kiếm phá da thịt máu bắn ba thước, đợi chém liên tiếp mấy người xong y mới phát giác tình hình không giống y đã tưởng, Lăng Duệ nhấc chân đạp vào khớp gối y thấp giọng mắng y đừng có mà phản kháng. Y đờ đẫn dại ra ngừng kiếm, cuối cùng lấy thân cản thay Lăng Duệ một đợt mưa tên đầy gai ngược[2] mới làm vở tuồng vui này kết thúc hoa mỹ.

    [2] Không nhớ đợt trước chú thích chưa hay chú thích ở truyện khác, nhưng mũi tên có gai ngược là tui dịch toèn toẹt ra, nó dùng để chỉ loại mũi tên mà đầu mũi tên được thiết kế móc ngược, khi đâm vào cơ thể những cái móc này sẽ bám chặt trong thịt, chỉ có nước khoét thịt ra mới rút được tên, sức sát thương lớn.

    Hạt phỉ sau khi nhai kỹ nuốt chậm sẽ cảm nhận được một loại ngọt đặc biệt, Tiêu Nhiên híp mắt nuốt đồ ăn. Y nghe thấy phòng chính bên kia có người đi vào, là một người đàn ông cao to vóc dáng phải tiệm cận mức Hưu Qua, tiếng bước chân vững vàng mạnh mẽ. Y vén rèm buồng trong lên lén liếc ra bên ngoài, người đàn ông trung niên có một đôi mắt nâu như chim ưng, giống hệt với màu mắt của Hưu Qua, nhưng nhìn qua còn càng thâm thúy sắc sảo hơn chút.

    Tháp Lạp tuổi chừng bốn mươi, không cường tráng xốc vác như Hưu Qua. Năm tháng để lại trên mặt ông dấu vết không thể xóa nhòa, đuôi mắt có những nếp nhăn tí hin sâu nông không đều, vết sẹo dài từ dưới mắt đến gò má là bằng chứng của thời gian, nhưng ông vẫn là một người đàn ông anh tuấn dị thường. Vết sẹo dường như là thứ trang sức tuyệt hảo cho người Bắc Nguyên, không san thêm cho họ nửa phần dữ tợn lệ khí, mà ngược lại là một loại nội liễm, lắng đọng vượt qua năm tháng.

    Người thợ săn kiệt xuất luôn luôn có thể trước nhất nhắm ngay mục tiêu của mình, Tháp Lạp lướt qua cháu mình đối diện với ánh mắt của Tiêu Nhiên. Ánh mắt của thanh niên đến từ Nam Triều thanh thản thấu triệt, ông nhíu mày như đang thẩm thị kỹ lưỡng, hậu bối ngoại tộc ở trong mắt ông là một sự tồn tại với thân hình nhỏ gầy, nhưng luồng khí chất lành lạnh lại sạch sẽ trên người Tiêu Nhiên trái lại thật khó mà khiến người ta không ưa.

    Hưu Qua nghiêng đầu cơ thể thoắt một cái chặn lại tầm mắt Tháp Lạp, cái đứa cháu thân đã là quốc vương khi đối mặt với ông lúc nào cũng luôn có loại ỷ vào đáng tuổi con cháu để mà ăn vạ. Tháp Lạp không thể không thu lại đường nhìn, chỉ có thể vừa thỏa hiệp vừa cười đành chịu, mắng hắn một câu rốt cuộc cũng như nguyện rồi nhé.

    Tháp Lạp không có vẻ trưởng bối uy nghiêm gì đối với Hưu Qua, ông là em trai duy nhất của tiên vương, năm đó vốn có thể danh chính ngôn thuận leo lên ngôi vua, nhưng ngược lại ông lại là người đầu tiên công nhận Hưu Qua sẽ là vị vua mới của Bắc Nguyên.

    Tháp Lạp tự biết mình không có bản lĩnh trị quốc, ông có thể vì tộc nhân dâng trọn nhiệt huyết, cũng có thể vì quốc gia hi sinh thân mình gìn giữ non sông, nhưng lại không biết làm một vị quân vương hiền minh giỏi giang như thế nào cả.

    Tháp Lạp trong tiếng Bắc Nguyên nghĩa là thảo nguyên mênh mông, anh của ông A Thản Đạt nghĩa là ngôi sao của Bắc Nguyên, bọn họ đã thực hiện sứ mạng như tên gọi của mình mà bậc cha chú đã đặt cho. Ông cam tâm tình nguyện trở thành nền đá móng dày nặng bền chắc của Bắc Nguyên, vì con cháu và người dân của mình trấn thủ lãnh thổ.

    Tiêu Nhiên còn đang tính có nên đi ra ngoài hay không, chỉ hành cái lễ thôi cũng được. Y trong tiềm thức đã coi mình thành nửa kia của Hưu Qua, mà đó là người nhà Hưu Qua, vậy theo lý mà nói y cũng nên đi chào hỏi trưởng bối.

    Mà trong nháy mắt bước chân ra y mới chợt đỏ cả má, Tiêu Nhiên hơi ngượng nghịu phát hiện hóa ra mình còn cần phải dùng cách xưng hô của Hưu Qua gọi một tiếng vương thúc. Tấm rèm bị siết trong tay phát ra chuỗi tiếng vang khe khẽ gây sự chú ý, trước khi hai người bên ngoài buồng kịp quay đầu lại xem, Tiêu Nhiên đã xông mau xông mải vào nội thất như con thỏ, tự tìm cái góc ngồi ra sức chà xát mặt.

    Hình như Hưu Qua đã kéo thốc Tháp Lạp qua một bên, giọng nói của người đàn ông luôn có thể đoán được đầu y nghĩ cái gì ấy nhất thời hớn hở thêm mấy phần, Tiêu Nhiên bèn dỏng tai nghe ngóng xem bọn họ đang nói gì. Thứ tiếng Bắc Nguyên liên tằng vượt xa nội dụng mà bây giờ y học được, y chỉ có thể nghe thấy lẻ tẻ vài chữ, một cái nghe vào khá giống sản lượng bãi nuôi, một cái nghe như liên quan đến đao.

    Y cố nghe đến căng cả đầu, cuối cùng vẫn không nhịn được đưa tay gắng xoa trán, định lực từng trải mà ra đến nay đã từ từ theo hoàn cảnh càng ung dung tự tại thoái hóa. Tiêu Nhiên nhanh chóng bị những đồ đạc bày biện trong phòng hấp dẫn chú ý, bàn nhỏ trên sập lùn dường như đã từng được dùng làm bàn sách, góc bàn còn nhuộm loang vết mực lâu ngày.

    Dưới một chiếc chân bàn còn được đệm một tờ giấy, chắc do chêm gỗ dùng lâu ngày bị long ra làm bàn đứng không vững mới đệm thêm vào. Cách làm tiết kiệm dị thường này khiến Tiêu Nhiên kha khá tò mò, y thuận tay lấy tờ giấy đã cũ nát ngả vàng ra, mở ra vẫn còn nhìn được loáng thoáng vết mực bạc màu trên đó.

    Cách viết vụng về khó mà phác họa ra được góc cạnh của chữ Hán, trên tờ giấy chỉ có một chữ lặp đi lặp lại, không phải “nhiên” ít đi mấy chấm, thì cũng là bởi nét bút nghiên sai mà bị gạch.

    Tiêu Nhiên bỗng dưng nhớ ra một cảnh tưởng, đó là người thiếu niên mở lòng bàn tay mình ra, còn y ngồi khoanh chân trên cỏ kéo tay người đó viết tên mình từng nét một. Hưu Qua, còn chưa nói được tiếng Hán, có một mái tóc quăn nâu dài lưng chừng, đang ngồi đối diện y cố gắng bắt chước khuôn miệng y, tiếng nào so tiếng nấy càng thêm nghiêm túc mà học hai chữ Tiêu Nhiên.

    Cảnh tượng mơ hồ từ sâu trong chỗ trí nhớ gãy vỡ dần thành hình, đau đớn theo tới vẫn nằm trong mức y có thể chịu đựng, Tiêu Nhiên cẩn thận cất tờ giấy mỏng manh vào trong ngực, y muốn thử xem mình có thể nhớ ra càng nhiều chi tiết hơn hay không. Mồ hôi lạnh từ từ thấm ướt cổ lông chiếc áo ngắn, mà đáng tiếc là mãi đến khi Hưu Qua nói chuyện xong quay lại buồng tìm y, y cũng không thu hoạch thêm được gì.

    Xế trưa nhuộm nắng và ấm áp mà Tiêu Nhiên lại hơi thê thảm, Hưu Qua vây y ở dưới người liếp láp món đồ không quá hứng khởi của y. Tiêu Nhiên lắc eo nghiêng ngả ý đồ cuốn lấy thêm càng nhiều khoái cảm, tóc đen xốc xếch rớt loạn trên thảm lông thú trải trên nền. Hưu Qua day mút là cho hai đầu v* của y dựng đứng lên lại cố tình bỏ rơi chúng nó, hành vi tương tự lặp lại mấy lần, liên tục làm huyệt sau không bị xâm phạm của y cũng đã chủ động ướt át thậm chí là khép mở.

    Người đàn ông “thạo nghề”hơn xa so với y lại kề cà chưa chịu cho y niềm đê mê tối hậu, tận đến khi y gần như khóc lóc đảm bảo lần sau sẽ không nhịn đau đầu cố ép nhớ lại nữa thì mới được hắn tha cho một ngựa. Hưu Qua gặm hầu kết y động thân mài mài giữa hai chân y, so với chân chính đâm vào còn xấu hổ gấp mấy lần liền, Tiêu Nhiên run rẩy kẹp chân mặc hắn chầm chậm rút ra cắm vào, khắp cả bắp đùi bị cọ đầy dịch lỏng, đuôi mắt y hồng sậm lại thầm đẫm hơi nước, nhất thời chỉ mong chẳng thà hắn cắm thật vào làm một trận còn hơn.

    Mùi vị bị cọ mài ở đáy chậu thắng đến bắn ra miên man tận xương, Tiêu Nhiên mơ màng cảm thấy cây đồ thân trước mình hình như căn bản chẳng có bệnh gì, mỗi lần bị Hưu Qua đè ra nhào nắn y rằng mình sẽ nếm được ngon ngọt.

    Sau khi thân mật, Hưu Qua ngậm vành tai y liếm mút, thỉnh thoảng còn tạo ra tiếng nước nho nhỏ. Tiêu Nhiên vùi mình trong thảm lông thú, tay chân mệt đến chẳng buồn động, khắp gần cả người đỏ ửng hồi lâu chưa lui. Hưu Qua ôm y đủ rồi mới đứng dậy rót nước, lau trọc dịch giữa hai chân giùm y.

    Tiêu Nhiên loáng thoáng nghe thấy người đàn ông lải nhải bên tai y rằng lần sau không nên lại tiếp tục gấp gáp, không thể cậy mạnh nữa, y ngại ồn ào nên khốn khổ đưa cánh tay gác che mặt muốn xoay người nghỉ ngơi, kết quả là bị Hưu Qua chơi đểu dùng sức bóp túi tinh bên trái chà một cái, làm y run bắn cả người, suýt chút nữa thì nước tiểu cũng tràn luôn cả ra.

    Sau nhiều lần đảm bảo mãi Tiêu Nhiên mới được ngủ trưa, y ngủ một giấc đến tận chạng vạng tối, sau khi ngủ no giấc xong còn muốn đi dạo một vòng thành Chiêu Viễn. Nam Triều rất hiếm khi có tuyết, y cảm thấy rất hứng thú với những đám núi tuyết nguy nga cao vút ấy, có điều Hưu Qua lại không chịu để y ra ngoài.

    Tiêu Nhiên đấu tranh hồi lâu, cuối cũng vẫn là không thể bước ra khỏi cửa tẩm điện. Y bị sự chênh lệch sức mạnh thuần túy đè ép đến tâm phục khẩu phục, Hưu Qua dùng cả tay lẫn chân quặp chặt y vào lòng, cho nên y chỉ đành phải yên vị chỗ cũ tiếp tục nghỉ ngơi dưỡng sức.

    Ước chừng khoảng nửa đêm, Tiêu Nhiên bị một thứ âm thanh khe khẽ đánh thức, đó là một loại sáo cốt đặc thù, thổi ra âm thanh vừa yếu lại đứt quãng, chỉ có người từng trải qua huấn luyện đặc thù mới có thể nhanh chóng phát giác. Đây cũng chính là ám hiệu mà nhóm ảnh vệ của Lăng Duệ dùng để liên lạc với nhau.

    Y rón rén chui ra khỏi ngực Hưu Qua đứng dậy, áo ngắc khoác vai không cần thắt lưng, y cũng đã có thể tự xỏ đôi giày bốt tinh tế một cách thuần thục, phần đế giày từng được xử lý cẩn thận vừa thoải mái vừa gọn nhẹ, y chỉ cần hơi thêm chú ý, lúc đi bộ sẽ không phát ra chút tiếng vang nào.

    Tiêu Nhiên men theo tiếng sáo đi đến một cung viện hoàn toàn xa lạ, mặt trăng lơ lửng trên trời, xung quanh hoàn toàn vắng lặng, kẻ thổi sáo mặc cả bộ đồ như thị vệ Bắc Nguyên, đám râu dịch dung dán chặt vào hai gò má gã.

    Ảnh vệ Lăng Duệ chỉ còn bốn người, ban đầu dựa theo tuổi tác từ lớn nhỏ để xếp thứ tự và gọi tên, Trần Cửu hơn Tiêu Nhiên năm tuổi, bàn về mưu tính và làm người thì gã này là kẻ ranh ma nhất trong đám ảnh vệ.

    Trong đám người còn sống Trần Cửu được coi là một tên Lăng Duệ sử dụng thuận tay nhất. Tiêu Nhiên thấm đẫm ánh trăng đứng dựa vào tường. Kế tiếp cảm giác phòng bị còn có chút phiêu hốt, y có nghĩ Lăng Duệ sẽ phái người đến tìm y, nhưng thật sự không nghĩ thời kỳ nguy ngập như thế này, Lăng Duệ lại có thể thả kẻ trợ giúp đắc lực nhất ra đến tìm cái kẻ rảnh rỗi là y đây.

    “Thập Tứ, chủ nhân rất nhớ chú đấy, cố ý phái tôi tới vời chú về cung.”

    Trần Cửu thu hồi sáo cốt đứng chắp tay, ám khí giấu trong tay áo ảm đạm mất sáng, gã có gương mặt lạnh ngắt giọng nói khàn khàn, bất kỳ lời nào từ miệng gã thốt ra đều mang một loại rợn gáy.

    “Đó là chủ tử của anh không phải của tôi, Tiêu Thập Tứ chết rồi, không về được nữa.”
    Trong mắt Tiêu Nhiên căn bản không hề phản chiếu bóng Trần Cửu, y như vượt qua nghìn trùng xa xôi nhìn thẳng về phía gã hoàng đế tăm tối đã sớm khoác lên long bào nọ.

    Y hơi nghiêng đầu để lộ ra tròng mắt bị tóc rối che mất, lời nói không hề nhịp điệu tựa như lời trần thuật tầm thường đến không thể tầm thường hơn được nữa, như thể chẳng hề liên quan gì đến những chuyện xưa cũ y đã trải qua.

    Ánh trăng vằng vặc hào phóng dát lên người y một vầng sáng trắng tinh khiết. Đến cả một vết oán hận hay chế giễu y cũng chẳng buồn có. Ánh mắt y bình tĩnh đối diện với Trần Cửu, y sẽ vĩnh viễn không lại làm con tốt thí ở trong bóng tối giãy giụa cầu sinh như mình đã từng nữa.

    Tiếng ám khí bị bắn rơi lanh lảnh êm tai, cổ tay phải Tiêu Nhiên linh hoạt chuyển một cái, thanh dao găm mạ vàng nhẹ nhàng chặn lại hai mũi phi tiêu bạc tẩm thuốc. Y đạp lên thứ hung khí cong sắc, môi mỏng khẽ nói, giọng nói bình thản lạnh tanh, từ đầu chí cuối đều chỉ thờ ơ như một kẻ ngoài cuộc.

    “Bây giờ nếu mày rời khỏi Chiêu Viễn, tao sẽ nể tình Lương Thất tha cho mày một con đường sống.”

    Trong lời Tiêu Nhiên hàm chứa một sự thương hại như kẻ bề trên, vì thế Trần Cửu nheo đôi mắt hẹp dài tiết ra mấy phần sát ý, Lăng Duệ chỉ khiến gã đem Tiêu Nhiên trở về, chỉ cần còn nói được, vậy thiếu tay cụt chân cũng coi như hết nhiệm vụ. Gã đã vốn không ưa tên đồng liêu quá thuần thiện này, ngây thơ ấu trĩ, nếu không phải ỷ vào cái xác lọt mắt Lăng Duệ, e đã sớm chết không chốn chôn thây.

    Với bất kỳ kẻ nào mà nói Lương Thất đều là từ cấm kỵ, vụ ám sát năm đó Lăng Duệ lệnh cho chính Lương Thất lên kế hoạch, mà trong số những tên thích khách bị Tiêu Nhiên chém chết lại có cả Lương Thất, Trần Cửu và Lương Thất từng có dây mơ rễ má, mà sau đó vì tính mạng của nhau nên ăn ý ngừng lại.

    Sự nham hiểm mưu mô được vô số lần sinh tử đúc rèn ra khiến Trần Cửu có đầy đủ tự tin, gã muốn khom người lấy nhuyễn kiếm chờ cơ hội ra tay, vừa đúng lúc lại có tiếng bước chân trật tự, chỉ trong nháy mắt chặn đứng hành động của gã.

    “Điện, điện quân…”

    Đám hộ vệ trong cung thành đang cách tường viện tuần thủ đến đây, Tiêu Nhiên lại đơn độc đứng ở khúc quanh dưới hàng lang, bọn hộ vệ tuy kinh ngạc với sự xuất hiện của y nhưng cũng đều một mực cung kính khom người hành lễ, bọn họ tôn xưng Tiêu Nhiên là Điện quân, đây là mệnh lệnh ban ngày Hưu Qua đã truyền xuống.

    Vẻ mặt Tiêu Nhiên có dấu hiệu hơi hòa hoãn, y học động tác của Hưu Qua gật đầu đáp lại, nhưng mức độ khom người thì sâu hơn so với Hưu Qua một chút. Đại đa số hộ vệ đều không thông thạo tiếng Hán, trưởng hộ vệ lại càng đặc biệt không biết, người đàn ông Bắc Nguyên với tóc mai muối tiêu đứng nghệt ra ở đó không biết còn nên nói gì khác, nhất thời có chút vò đầu bứt tai.

    “Không có chuyện gì, tôi chỉ đi loanh quanh chút.”

    Tiêu Nhiên bằng sức mình nói hoàn chỉnh câu tiếng Bắc Nguyên đầu tiên, cách phát âm còn có chút ngọng nghịu chọc cho mấy người hộ vệ còn trẻ tuổi không nín được cười. Tiêu Nhiên nghe tiếng cười cũng không giận, chỉ hỏi thêm xem có ai nghe hiểu tiếng Hán hay không.

    Vậy mà cũng có một hộ vệ đứng ra thật, mặt mũi cũng không quá giống với người Bắc Nguyên bình thường, ngoài anh tuấn oai hùng càng hiển lộ thêm thanh tú. Người hộ vệ trẻ tuổi chừng hai tư, hai lăm dùng thứ tiếng Hán không trôi chảy bảo với y mẹ mình là người Nam Triều, nên cậu ta có thể nghe hiểu và nói được tiếng Hán.

    Tiêu Nhiên khẽ gật đầu lại nói tiếp, không giống với khi truyền lệnh thay Lăng Duệ, mỗi từ mỗi chữ y nói ra lúc này đều mang độ ấm, “đi điều tra kỹ từng người một trong cung, cầm danh sách so từng cái một, trước mặt trời lặn ngày mai đến báo cáo cho tôi, về phía Hưu… Vương thượng, tôi sẽ tự thông báo một tiếng.”

    Tiêu Nhiên dùng đế giày đạp lên phi tiêu bạc không nhấc chân, trong lúc nói chuyện y liếc mắt đến người Trần Cửu, ánh mắt không còn hòa nhã mà đem theo sự uy hiếp thoáng qua rồi biến mất.

    Gã nấp trong bóng tối không thể không thu hồi binh khí, nín nhịn tiếng thở. Bàn về sức mạnh và kiếm thuật gã không địch lại Tiêu Nhiên, nếu dựa vào ám khí và độc dược thì gã còn chắc có thể một đấu một với Tiêu Nhiên. Nhưng nếu có thêm cả một đám hộ vệ Bắc Nguyên, lấy khả năng của gã tuyệt đối không tài nào sống sót thoát thân được.

    Trần Cửu đặc biệt thức thời, hiện tại chọn bỏ chạy, Tiêu Nhiên lại khiến Trưởng hộ vệ tăng thêm hai nhóm người tuần tra trong thành để tránh sinh thêm chuyện gì, nhờ uy vọng của Hưu Qua, tất cả mệnh lệnh y nói ra mọi người đều nghiêm túc tuân theo. Một không hỏi lý do, hai không từ chối, gần như lập tức bắt tay vào làm luôn.

    Trong lúc nửa mê nửa tỉnh, y phát hiện Hưu Qua đưa tay ra kéo y sang, người đàn ông vốn đã nên ngủ say đột nhiên gọi y một tiếng A Nhiên, giọng nói không có vẻ khàn khàn khi ngủ mê man, trái lại lại rất thanh. Sống lưng Tiêu Nhiên lạnh thót, chỉ biết là mình nên làm dáng giải thích, nhưng y còn chưa kịp nói tiếng nào, Hưu Qua lại như tiên tri được mà cúi đầu xuống hôn đôi môi y, hai bàn tay bảo vệ bên hông y và đặt sau lưng y vẫn dày rộng và ấm áp như thường lệ.

    “Lần sau nhớ mặc thêm đồ hãy ra ngoài, ban đêm lạnh, được rồi em… Mau ngủ đi…”

    Đồng tử màu nâu thẫm của người đàn ông ấy ẩn chứa thứ tình ý dịu dàng nhất thế gian này, suốt đó Hưu Qua không hề bước ra khỏi tẩm điện nửa bước, hắn biết Tiêu Nhiên một mình đi ra ngoài, cũng biết nhất định đã phát sinh chuyện gì đó đặc biệt, nhưng hắn chẳng thèm để ý, chuyện Tiêu Nhiên muốn tự giải quyết hắn sẽ không nhúng tay vào, đồng thời hắn cũng tin tưởng Tiêu Nhiên nhất định sẽ quay lại cạnh mình.

    Hắn ôm sát người yêu của riêng mình, lấy hôn để bịt kín những lời vụng về hoảng hốt kia lại. Hắn chải vuốt mái tóc dài của người thanh niên dỗ dành y nhắm mắt ngủ yên, rồi cũng đột nhiên, hắn nhớ lại bài hát ru mà mẹ đã hát cho mình, nhất thời hứng khởi liền khẽ giọng tính hát cho Tiêu Nhiên nghe.

    Thoạt tiên có chút hiệu quả, Tiêu Nhiên tựa vào vai y từ từ thả lỏng cơ thể, chủ động dựa sát lại gần hắn hơn chút nữa. Thế nhưng hắn lại nhanh chóng chệch nhịp, hắn không hề hay biết gì rằng mình là trời sinh mù âm nhạc, cuối cùng chọc cho Tiêu Nhiên không còn xót tý áy náy nào, ngược lại còn chịu không nổi nữa phải giơ tay bịt miệng hắn lại.

    Chương 15: Song đao

    Thành Chiêu Viễn là một nơi đem trang trọng lẫn mộc mạc kết hợp hoàn mỹ với nhau. Tiêu Nhiên phải tốn năm ngày mới đi hết được toàn bộ tòa thành. Theo lời Hưu Qua nói toàn bộ thành còn đang trong quá trình kiến thiết, trong thành từng nhóm thanh niên trai tráng đang xây dựng nhà cửa. Ở cực bắc hoang vu phần nhiều đất bị đóng băng, cho nên không thể nào xây dựng vào mùa thu đông được, chỉ có thể đợi đến xuân, hạ rồi làm.

    Nhà cửa hầu hết đều lấy cảm hứng chính từ vương cung, đá lấy từ núi cứng chắc nịch, độ dày sau khi xây thành tường đủ để chống cự rét đậm rét hại. Mà cũng do nguyên vật liệu, nên đại đa số nhà đều là kiểu vuông thành chẵn cạnh, tuy không thể sánh với kiểu đình đài lầu các nối đuôi nhau tinh xảo, phú quý như Nam Triều, nhưng nhìn qua nhà nào nhà nấy đều ấm cúng sung túc dị thường.

    Tiêu Nhiên tham quan kỹ càng một vòng, trong thành Chiêu Viễn không phân biệt khu nội và ngoại, chỗ ở của quan viên trọng thần, vương thân quý tộc và bách tính bình dân cũng tương tự nhau. Trong vương cung, nếu trừ bỏ những thứ lầu các hay đồ đạc mang phong cách Nam Triều mà Thái tổ phụ Hưu Qua tự mình làm, nó đại thể cũng chỉ là ngôi nhà thường có, chỉ là rộng rãi thoáng đãng hơn mà thôi.

    Y còn đi dạo đến chỗ ở của Hà Miểu Miểu, nữ tử yểu điệu váy dài đẹp đẽ, đang dận chân lên cây gỗ ngậm thịt khô vung tay chặt củi. Vòng tay xinh đẹp theo động tác giơ tay hạ rìu của nàng kêu lên leng keng, mặt cắt của củi phẳng lì mịn loáng, có thể thấy lực cổ tay của nàng cực lớn, lại kết hợp với lớp sơn móng tay màu hồng phấn óng ánh trên đầu ngón tay nàng, phong thái nữ tướng này quả khiến người ta dở khóc dở cười.

    Cuối hè chầm chậm trôi, nối theo cái lành lạnh, Tiêu Nhiên bị Hưu Qua quản, không thể không mặc thêm lớp áo choàng bên ngoài áo ngắn. Cổ áo lông vòng lấy ngực và mạn cổ y khuất đi những dấu đỏ đậm nhạt không đều nhau, phía dưới vẫn là quần dài và đôi ủng cưỡi ngựa cao cổ nọ. Y chơi vui đến mụ đầu, nằng nặc đòi Hưu Qua dẫn y vào núi ngắm, Hưu Qua đương nhiên là y thích gì chiều nấy, dẫn y đi.

    Có điều Tiêu Nhiên hiển nhiên không ngờ đến ủng cưỡi ngựa nhẹ tiện mà đế quá phẳng không thể chống trơn, trên núi lại tuyết đọng hàng năm không tan. Y vốn như có hơi khập khiễng[*], vào núi một cái đạp ngay phải băng kín dưới tuyết, còn chưa kịp hớn hở vê vội quả cầu tuyết nào chơi đã suýt thì té. Hưu Qua hết sức săn sóc dìu y, cuối cùng lấy cớ vì tốt cho y nên cõng hẳn y lên, tay còn xấu xa rờ mông y cả một đường.

    [*] Nguyên văn 不协调: ở đây chỉ sự không cân đối giữa hành động và tốc độ, hoặc tùy trường hợp mà hiểu theo nghĩa khác nhau, nôm na kiểu như không phù hợp, bất thường, không hợp lý.

    Tiêu Nhiên cảm thấy mình như một tiểu cô nương hoài xuân, những thứ như tình cảm một khi đã nghĩ thông suốt thì chính là lửa hoang cháy lan đồng cỏ, cản không nổi. Hưu Qua từ đầu đến chân không có một nơi nào là y không thích, y lại như thiếu niên tình đầu chớm nở, nắm tay, ôm, hôn, thậm chí là thân mật hơn như chuyện làm tình kịch liệt. Y mặc cho Hưu Qua không ngừng dẫn mình đi thử nghiệm những phần ngọt ngào nhất, tốt đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người này.

    Thậm chí, mỗi một sáng khi thức dậy Tiêu Nhiên đều phải ngẫm kỹ lại xem liệu có phải mình đang mơ hay không. Song sự bất an ẩn giấu của y không thể nào thoát khỏi ánh mắt của Hưu Qua, Hưu Qua lặp đi lặp lại bằng phương thức uyển chuyển nhất, xóa tan phần nghi ngờ này. Có lúc là một nụ hôn rơi lên đuôi mắt, có lúc là cú “đâm” vào giữa hai chân y khiêu khích. Dần dà mọi nếp sinh hoạt cơ bản nhất cũng biến mất, y bắt đầu quen ngủ trưa, quen bám giường, xương cốt cơ thịt thả lỏng tới cực điểm, cũng coi như để cơ thể nhọc nhằn lâu nay có cơ hội nghỉ ngơi lấy sức.

    Chuyện Trần Cửu, Hưu Qua chưa hề nói lời nào, hộ vệ thành thì vẫn tận tụy với công việc, trưa ngày hôm sau đã tới tìm Tiêu Nhiên để bẩm báo kết quả rà soát người trong cung. Quần áo đồ đạc của Trần Cửu là do cướp từ một người hộ vệ mà ra, người hộ vệ đó chết trong bụi cỏ gần tường thành, nhà có một mẹ già và người anh cả ở bên khu chăn thả.

    Tiêu Nhiên khó tránh khỏi có chút áy náy, Trần Cửu hại chết người vốn cũng không liên quan đến y, nhưng chuyện này đích thị từ y mà ra. Y nhờ người hộ vệ biết nói chút tiếng Hán thay mình đi xử lý hậu sự giúp nhà họ, y không hiểu phong tục chôn cất của Bắc Nguyên, nên chỉ có thể giao cho một mình người hộ vệ trẻ đó lo liệu hết. Tất cả các công việc cần an trí, bao gồm cả tiền bạc và đồ ăn qua mùa đông này của người mẹ kia y cũng dặn kỹ lại không thể qua quýt.

    Đợi người hộ vệ kia đi lo liệu công việc rồi y mới nhớ ra đáng lý mình nên hỏi trước Hưu Qua một câu, dẫu sao y không đồng dính túi, tất cả tiền nong đều phải lấy từ quỹ tư của Hưu Qua ra. Y theo bản năng rũ mắt, vội đến gần Hưu Qua nhỏ tiếng hỏi xem mình xử lý thế có được không, dẫu sao y ít khi có quyền được tự quyết định, tóm lại vẫn có hơi thấp thỏm.

    Người đàn ông vẫn luôn ngồi trên bậc cửa tẩm điện, ôm chậu đồng bận rộn công việc cười ngẩng lên hôn gò má y, không những không trách tiếng nào, ngược lại còn khen y biểu hiện khá ra dáng bậc hậu vị một nước nên có. Vừa rất hiền huệ thương dân, còn là một người vợ đảm bao dung, khảng khái.

    Trong chậu đồng là thịt đùi cừu đã được xắt miếng, miếng thịt được tẩm gia vị và tương, cần nhào trộn chừng nửa giờ mới có thể đảm bảo chuẩn vị. Lúc trước Tiêu Nhiên chỉ thuận miệng một câu muốn ăn thịt cừu nướng, thế là Hưu Qua liền cất công dậy sớm, đầu tiên chọn cừu để thịt, sau rửa sạch lọc xương chuẩn bị cho y, mà cũng dựa phúc chậu thịt cừu này, Tiêu Nhiên mới không lỡ bước giẫm nhầm lên người hắn.

    Lại là một ngày nắng đẹp, Tiêu Nhiên sáng sớm đã ra bị Hưu Qua đè xuống quấn một bữa, đến gần giữa trưa y mới dậy đi phòng nghị sự tìm hắn cùng ăn trưa. Vị quốc vương tinh thần phơi phới ấy ngồi trước án thư chăm chỉ đọc chiết báo.[0]

    [0] Mấy quyển sổ gấp nhỏ nhỏ như trong phim cổ trang mà mấy anh hoàng đế hay xem ý, tác dụng như kiểu sổ báo cáo bây giờ.

    Cuối hè là giai đoạn cuối cùng cỏ chăn gia súc sinh sôi, năm nay Hưu Qua không ở bãi chăn, cho nên bãi chăn thả cả trăm ngàn mẫu[1] dựa hết vào một mình Hải Lực Tư coi sóc. Từ sau khi bọn họ đi, Hải Lực Tư vẫn luôn bôn ba khắp các nơi chăm nom quản lý, ngoài mệt nhọc ra thì trong thư riêng gửi Hà Miểu Miểu còn than vãn mình bị phơi đen rồi. Làm cho Hà Miểu Miểu, trùm bao che vị hôn phu, lập tức cầm thư xông vào tẩm điện hùng hổ đòi liều mạng với Hưu Qua.

    [1] Nguyên văn là khoảnh: = 100 mẫu Trung Quốc, ~6,7 héc.

    Với Hà Miểu Miểu thì Hưu Qua luôn bó tay, cũng may vương thúc Tháp Lạp tự giác nhàn rỗi liền thỉnh lệnh đi hỗ trợ Hải Lực Tư. Cũng không biết tại sao, An Cách Thấm, người vừa mới theo Hưu Qua trở về vương thành cũng nhanh chóng đến xin lệnh cùng đi.

    Lúc đó Tiêu Nhiên đang vùi trong buồng trong phòng nghị sự bóc hạt phỉ, y cầm một nhân hạt phỉ ra định hỏi An Cách Thấm có muốn ăn không, đứa trẻ mười tám mười chín tuổi đỏ mắt rướn cổ thẳng người quỳ phịch trước mặt Hưu Qua, bộ dáng uất ức muốn chết của cậu ấy còn dọa y hết cả hồn.

    An Cách Thấm cuối cùng cũng được đi theo đội ngũ của Tháp Lạp để đến khu chăn thả, Tiêu Nhiên linh cảm được có thứ gì đó đặc biệt, nhưng Hưu Qua lại thần bí không giải thích cho y, chỉ làm y sau này tự thấy rõ. Người đàn ông cố ra vẻ cao thâm vừa nói vừa ôm y thân mật, nhân tiện rất tham lam ăn hết sạch hạt phỉ trong tay y, nhưng hậu quả của ăn mảnh chính là suýt chút nữa bị thứ hạt phỉ trắng bóc đó nghẹn cho ngắc cổ. =)))

    Trên đường đến phòng nghị sự, Tiêu Nhiên còn nghĩ hình như hôm qua đã ăn hết hạt phỉ rồi, y một khi thảnh thơi thì bụng liền rỗng, gần hai mươi năm cơm canh thanh đạm, khi đã biết mùi thịt rồi nên ăn cái gì cũng thấy ngon. Hơn nữa thời tiết bắt đầu lạnh dần, cơ địa y không chịu nổi lạnh lại lâu ngày ở đất Nam tương đối ấm áp, cho nên nếu không phải ngày nào Hưu Qua cũng muốn y kè kè bên cạnh mới chịu làm việc cho tử tế, thì y sẽ chỉ muốn cuộn mãi trong tẩm điện đốt địa long ngủ mơ màng, tuyệt không bước ra ngoài một bước.

    Tất cả hộ vệ gặp y đều kính cẩn lễ độ, y cũng đã giúp Hưu Qua sửa lại chế độ tuần tra phòng thủ trong cung. Cả tộc Lăng thị trừ Thái tổ năm đó tạo phản lên ngôi gần như không có tên hoàng đế nào có thể lên ngựa có thể chiến đấu cả, cho nên trong hoàng thành canh phòng rất nghiêm ngặt. Cảnh vương phủ cũng vậy, năm đó cũng chính Tiêu Nhiên là người phụ trách bố trí phòng bị cho toàn phủ.

    Tiêu Nhiên chạy khắp thành tìm ra được những chỗ hổng lúc Trần Cửu trà trộn vào, chỉnh đốn lần lượt lính tuần ở những góc chết, hai ban thị vệ thay phiên đổi thành ba ban, cả tòa cung thành đơn giản mộc mạc lại rộng rãi, gạch ngói màu khói trắng, rất khó cho thích khách ẩn mình. Hơn nữa bản thân Hưu Qua chính là một người giỏi công phu, cho nên y lại cắt chuyển một nửa lượng người ở phòng nghị sự chuyển đến các trọng điểm của cung điện tuần tra bất chợt.

    Phòng bị trong cung điện vốn là điều bậc quân chủ kiêng kị người ngoài nhúng tay nhất, Tiêu Nhiên lại quyết đoán dứt khoát cải đổi, vậy cho nên triều thần đương nhiên không thể nào cứ ngoan ngoãn đứng nhìn, cũng có người tấu lên nói y cắt giảm hộ vệ là có toan tính bất chính, mà Hưu Qua vừa mở sổ ra liếc nhìn đoạn đầu liền vứt y nguyên trả về.

    Hắn chẳng buồn so đo chuyện này với đám triều thần, Tiêu Nhiên có thể thay đổi sắp xếp canh phòng trong cung điện hay không là do hắn định đoạt. Hắn thích Tiêu Nhiên bận lòng những chuyện này vì hắn. Hơn nữa Tiêu Nhiên có bản lãnh gì hắn là người rõ nhất, Hưu Qua chỉ cảm thấy hơi buồn cười chút, trong đám thần tử của hắn thế mà thật sự có người coi Tiêu Nhiên là tiểu mỹ nhân thích chơi tâm kế, giăng bẫy đến độ này mới có thể lấy tính mạng của hắn.

    Phòng nghị sự sau khi dọn dẹp vô cùng yên tĩnh, Hưu Qua thì cắn bút vừa nghiến răng vừa chờ Tiêu Nhiên vào, tâm thần hắn đã dã từ cuốn sổ trong tay từ sớm rồi. Trước khi đi, Tháp Lạp đưa cho hắn một chiếc hộp, bên trong là một đôi loan đao, lần trước gặp mặt Tháp Lạp hắn mặt dày mày dạn mục đích chính là đôi đao này, Tiêu Nhiên chung quay phải có binh khí thuận tay mới được, kín đáo mà nói, hắn không muốn để Tiêu Nhiên dùng lại kiếm nữa.

    Chất liệu của loan đao đặc thù, là hắc thiết năm đó rèn chuôi mã đao cho hắn còn dư, cặp loan đao đều hẹp và mỏng, dài hơn ba thước, đối với người Bắc Nguyên quen dùng mã đao mà nói thì quá ngắn và nhẹ. Mặc dù vẫn không có ai dùng, nhưng hai chuôi đao này dù sao cũng làm từ nguyên liệu quý hiếm, lưỡi và thân đao đen lì, mặc dù chưa khai lưỡi[2] nhưng cũng được tính là thần binh lợi khí hiếm có.

    [2] Khai lưỡi: lúc đúc đao phần sắt thép ở mặt ngoài bị oxy hóa, hoặc tác dụng với các-bon nên giòn, vì vậy phải mài đi trước khi bắt đầu sử dụng. Việc làm này tục xưng là khai lưỡi.

    Tháp Lạp vẫn luôn hào phóng với Hưu Qua, mà dính đến đôi đao này cũng chần chờ chừng mấy ngày mới lưu luyến đưa cho thợ khéo giỏi nhất khai lưỡi, rồi cắn răng nghiến lợi đưa đến cho hắn.

    Tiêu Nhiên chân trước bước vào, hắn lập tức tiếp bước quăng sổ bưng hộp gỗ đi dỗ nịnh. Loan đao đã khai lưỡi lạnh lùng thâm thúy như đầm nước tĩnh mịch, dù cho dưới điều kiện ánh sáng đầy đủ, trên lưỡi cũng không phản xạ lại tia sáng nào.

    Chừng vẫn chưa đến giờ cơm trưa, nhưng Hưu Qua lại bỏ một bàn công chuyện quyết kéo Tiêu Nhiên ra ngoài, cổ vũ y thử xem loan đao có tiện tay hay không. Bốn chữ luận võ kết bạn này dùng ở đất nào cũng đúng, nhất là Bắc Nguyên nơi sùng võ thiện chiến này, Tiêu Nhiên mới xách hai chuôi đao ngay cả cơ hội từ chối cũng không có đã bị Hưu Qua đẩy vào bãi đất trống ngay trong cung.

    Y chưa từng dùng song đao bao giờ, chính thống kiếm pháp học được từ sư phụ kia chẳng qua cũng chỉ là da lông xoàng xĩnh, mà sau khi vào vương phủ công phu học được đều là liều mạng, chiêu thức đều là lối không thủ chỉ công.

    Tiêu Nhiên nắm binh khí xa lạ, mặc dù huyết khí trong xương bị kích thích ra, nhưng tay thực ra lại không có khuôn thức cụ thể. Ngược lại, có khá nhiều người nóng lòng muốn tỉ thí với y, người hộ vệ trẻ tuổi thành thạo cầm đao từng bước từng bức bức lui y. Tiêu Nhiên theo bản năng ỷ vào tay trái, hai chuôi đao vốn là một thể ở trong tay y lại không còn mối liên hệ, đao ở tay trái còn miễn cưỡng chống đỡ thế công của đối thủ, mà đao tay phải lại chỉ có thể buông bên người vụng về như trang trí.

    Người Bắc Nguyên ngay thẳng huyết tính, lúc tỷ võ thì lại càng như thế, cung kính ngày thường như mây khói, phần hạ bàn Tiêu Nhiên đã càng bất ổn không vững, mà người thanh niên Bắc Nguyên thế tới hung hăng, bổ ngang chém dọc lại thêm thối công, chiêu nào chiêu đó mang theo thế như sấm sét, đó là một loại đao pháp hết sức đơn giản lại mang sức mạnh, chỉ có chinh chiến sa trường mới có thể tôi luyện ra. Tuy không có đẹp đẽ như những động tác võ thuật lê thê, nhưng một khi cắn được sơ hở của đối phương sẽ nhất quyết không nhả miệng.

    Lòng bàn tay y đã toát mồ hôi lạnh, y thậm chí bắt đầu không cầm nổi đao bên phải, vết thương cũ đã lâu không quấy phá ngấm ngầm ảnh hưởng đến phán đoán của y. Lúc bị dồn lui tới góc y chỉ có thể dựa vào phần hông dẻo mà trắc trở né tránh, lưỡi đao đập vào gạch đá để lại vệt trắng lạnh người. Dây buộc mái tóc dài y dùng bị cọ rớt, tóc bung ra che lấp gò má hơi có vẻ tái nhợt của Tiêu Nhiên.

    Tiêu Nhiên cho là Hưu Qua sẽ hô ngừng giúp y, sẽ giúp y nhận lấy cuộc thua mất hết mặt mũi này, nhưng Hưu Qua lại vẫn chỉ đứng yên chỗ cũ nhìn y, ánh mắt kiên nghị mà ấm áp, mang theo sự tín nhiệm và trông mong không thể nào suy chuyển. Tiêu Nhiên bỗng nhiên giật mình, khi lưỡi đao một lần nữa ép tới gần trước mắt, y dựa vào thứ bản năng được giũa ra từ thời khắc sinh tử lấy tay phải ngăn cản, sức mạnh bỗng nhiên bộc phát đủ để khiến một thanh niên cường tráng hơn y bị đẩy lùi lại mấy bước.

    Nói cho cùng ám ảnh bị bầy sói cắn phá đầu vai quá sâu, y vì thế theo bản năng bảo vệ lấy nhược điểm của mình, trái lại chân tay vướng víu. Tựa như thông suốt giống sau khi thoát bình cảnh lúc còn nhỏ vậy, Tiêu Nhiên thẳng người lau mồ hôi mỏng trong lòng bàn tay, lần nữa nắm đao, y bỗng nhiên hiểu tại sao Hưu Qua lại khăng khăng làm y thử đôi song đao xa lạ này. Y vốn là người dùng được binh khí bằng cả tay trái và tay phải, vết thương cũ trên vai làm giảm độ linh hoạt của cánh tay phải, nhưng sự ảnh hưởng đến khả năng phát lực của y cũng không lớn lắm, chỉ cần không chiến đấu lâu dài sẽ không thành vấn đề, hơn nữa y còn có thể dùng tay trái để bù vào những thiếu sót này.

    Loan đao phụ thuộc chủ yếu vào sự linh hoạt, mà Tiêu Nhiên làm ảnh vệ, ưu thế lớn nhất luyện lên chính là hành động mau lẹ. Y sở hữu sự linh hoạt khéo léo mà nhiều người học võ mơ chẳng được. Cơ bắp cơ thể có thể ra từng chiêu tinh chuẩn dựa theo ký ức, vì mỗi một lần giao chiến đao thật thương thật đều gom góp cho y vô số kinh nghiệm.
    Vào lúc lần nữa so đấu, tay chân đã vượt trước đại não đưa ra phản ứng nghênh đón kẻ địch, lưỡi loan đao màu đen xé toạc gió mà tới. Tiêu Nhiên không theo lối một tay công một tay thủ, mà là tay trái tấn công chính diện, tay phải cũng theo phong cách tập kích cánh bên.

    Đao trái linh hoạt mà quỷ quyệt, đao phải lại sấm rền gió giật, y tưởng chừng như đã tách thành hai người khác biệt. Song đao lên xuống lưu loát liền mạch, còn người thanh niên giao chiến cùng y, đã không thể tìm thêm được bất kỳ kẽ hở nào nữa.

    Bất luận là người đứng xem hay đối thủ của y, đều trong khoảnh khắc chuyển từ khinh thường thành ngạc nhiên. Một người chịu thua là người thứ hai lên liền, số người hiếu chiến không phải số ít, còn Tiêu Nhiên thì ai đến cũng không từ, tiếp đối cùng lúc ba bốn địch thủ. Người cuối cùng chính là hộ vệ trưởng, người đặc biệt lão luyện, ngoan lệ. Trong nháy mắt binh khí mới đụng nhau, người đàn ông trung niên này lập tức hiểu rõ. Ông từng theo chân bậc cha chú của Hưu Quan chinh chiến, là lão tướng từ trong núi thây biển máu bò ra tới. Không giống với những người trẻ hơn mới từng đánh giặc, ông tự biết chỉ có dốc hết sức thì mới có cơ hội để đấu với Tiêu Nhiên một trận, có điều nếu ông làm thế chắc chắn sẽ làm tổn thương “trái tim” của vương thượng nhà mình.

    Người đàn ông có mái tóc hoa râm ấy nhanh chóng rời khỏi vòng chiến. Còn Tiêu Nhiên đương lúc hứng khởi khó nhịn, y nghiêng đầu đôi mắt sáng ngời, mũi đao tay phải xoay ngang, lướt qua nhóm người đã không hề có ai xuất chiến, nhằm thẳng vào chóp mũi Hưu Qua.

    Hưu Qua dường như đã sớm tính được, hắn cười lấy cánh tay vẫn còn dính mực thuận thế nhận lấy đao mà hộ vệ truyền tới. Sự dịu dàng và chiều chuộng đầy tràn giữa hai hàng chân mày hắn, có điều chưa kịp bắt đầu bước nào Tiêu Nhiên đã liền phóng cây đao cắm xuống gạch chắn trước mũi giày Hưu Qua.

    “Đao! Anh đổi đao đi, dùng cây màu đen ấy!”

    Chiến ý nhiều đến làm giọng nói khàn cả đi. Tiêu Nhiên hiếm thấy giương cằm, bao vây quanh y là sự hiếu chiến khác biệt hoàn toàn với ngày thường. Nhóm người chỉ xáo động trong chốc lát, còn Hưu Qua thì thực sự đã sửng sốt nháy mắt, có điều hắn nhanh chóng nhếch miệng cười, lần này là cười rộ lên vừa tùy ý lại vang dội.

    Thanh mã đao của Hưu Qua là một thanh điên đao toàn phần, thân đao rất nặng, tính chất mộc mạc. Vong hồn dưới đao đa số trước khi bị chém thành hai mảnh thì đã bị nện cho nứt cả gan mật. Hưu Qua sở dĩ chỉ có con ngựa đen nọ làm tọa kỵ là vì, khắp đất Bắc Nguyên rộng lớn cũng chỉ có ngựa đen đó là có thể tải được trọng lượng của một người và một đao, chở hắn bôn ba chiến đấu.

    Tiêu Nhiên hưng phấn đến ngón tay run lên, y rút thanh loan đao đang cắm nửa tấc dưới nền gạch lên nắm chặt. Y nắm đao mà đứng, chờ người đứng đầu đất Bắc Nguyên giỏi công giỏi võ cởi bỏ lớp áo ngắn màu đen vướng víu. Mã đao hắc thiết nhanh chóng được người đưa đến, còn người hộ vệ cường tráng đó dù chỉ ôm đao đến thôi mà cũng đã phải thở dốc rồi.

    Đến cả gió trời cũng đều đã ngừng, Tiêu Nhiên nghiêng người khom vai, mồ hôi mỏng chảy dọc theo trán rớt xuống khóe mắt y. Xung quanh con ngươi đen bóng của y là tơ máu mà chỉ lúc cuồng chiến mới hiền lộ. Hưu Qua vai trần vác đao, mặc dù là đồng dạng tính chất, nhưng mã đao của hắn đã có sát khí rất nặng, đó là uy thế che trời rợp đất cuồn cuộn mà đến, phảng phất tử vong thành hình ập xuống trước mắt.

    Tiêu Nhiên cũng cười, y nhe chiếc nanh nguy hiểm dồn hết sức chân xông lên. Mái tóc dài đã xõa hẳn xuống che đi thân hình gần như chẳng thể thấy được bằng mắt thường. Mọi người bất ngờ đồng loạt thán phục thành tiếng, suốt những năm này, cũng chỉ có duy Tiêu Nhiên là người khi đấu với Hưu Qua mà còn dám lựa chọn thế công.

    Đối mặt với kiểu người như Hưu Qua vậy, thì không tồn tại phép đấu lấy nhu thắng cương, đối diện với sức ép mang tính tuyệt đối thì tất cả kỹ xảo đều chẳng dùng được, chỉ còn lấy cương khắc cương, lấy chiến ngừng lại chiến.

    Tiêu Nhiên tung người lên đón đầu chém xuống, đánh nghi binh hay tấn công chính diện đã không còn nghĩa lý gì, y dốc hết toàn lực chấn đến hổ khẩu hai tay tê dại. Lưỡi đao hắc thiết đập vào lẫn nhau, tiếng vang thanh thúy vang dội như tiếng phượng vờn núi.

    Bọn họ dưới hoàn cảnh đó chạm mắt nhau, ánh mắt bốc lên chiến ý, cùng ham muốn đốt cháy linh hồn đối phương. Hưu Qua tùy tiện nâng tay một tay hoành đao mượn đó ngăn lại thế tiến công mạnh mẽ khủng khiếp ấy. Chân lùi lại nửa bước, giẫm nứt nền gạch trắng thuần đã có trăm năm tuổi.

    Đây chính là khoảnh khắc chú chim thoát lồng mà ra rốt cuộc cũng đập cánh bay cao, người thanh niên bừng rộ tài năng ấy chính là ánh sáng mà hắn luôn mong ngóng! Hưu Qua toàn thân nhiệt huyết sôi trào, hắn chém đao trả lễ lại. Song đao chập chùng của Tiêu Nhiên ghìm lại tại lưỡi đao thiên quân khó cản của hắn, hoa lửa do ma sát giữa binh khí đua nhau bắn ra, rơi xuống đất rồi vụt tắt.

    Ưng gãy cánh tái tạo gân cốt lần nữa quay lại bầu trời, có điều con ưng này chung quy chỉ thuộc về riêng hắn. Hưu Qua đã không nói rõ được lòng mình là thỏa thê khi gặp kẻ địch xứng tầm, hay vẫn là dục vọng như hận không thể dung nhập Tiêu Nhiên vào máu vào xương mình. Ánh mắt hắn nóng bỏng mà trắng trợn, dính chặt lên vòng eo lúc dùng sức của Tiêu Nhiên, vẻ dẻo dai mỏng gầy đủ để chủ nó tạo ra các động tác vừa đầy tràn sát khí lại vẫn phóng khoáng đẹp đẽ. Hưu Qua thậm chí ngay trong lúc bóng đao tới tấp lại miệng khô lưỡi khô thoáng liếm môi, đầy khắp tâm trí kêu gào bức thiết muốn “làm” Tiêu Nhiên ngay tại nơi này.

    Trong những giây phút đầu Tiêu Nhiên đã chiếm trọn thế thượng phong, y thậm chí đã ép đến mức Hưu Qua chỉ có thể chống đỡ. Giữa mỗi một chiêu mỗi một thức đều bỏ ra toàn lực, sau trăm chiêu là đến Hưu Quan phản kích, mã đao xé không phát ra tiếng gào thét của vô số linh hồn. Tiêu Nhiên lấy hết sức mình hóa giải gần ba mươi chiêu, tim đập nhanh như nổi trống, thân thể không còn ở trạng thái hoàng kim dần không theo kịp thần kinh của y, y có thể thấy rõ nhát đao nên quơ của mình bị Hưu Quan chặn lại trước lúc, năm ngón tay tê dại mất sức, ngón tay y phát run, có điều lần này là do bị uy thế của Hưu Qua trộn với thanh đao làm phát hoảng.

    Chiêu cuối cùng Hưu Qua là nhắm vào hông y, mặc dù mã đao vừa dày vừa nặng đó đã thu sức trước lúc, nhưng cũng đủ khiến y lảo đảo ngã xuống đất. Y chỉ có thể cố gắng ép năm ngón tay đã run rẩy tột độ của mình nắm chặt cán đao, y là kẻ luyện võ, vĩnh viễn không thể vứt bỏ binh khí của mình.

    Lưng đụng vào mặt đất lạnh như băng, con ngươi bởi vì cực kỳ hưng phấn nở ra bỗng co rụt lại, y cơ bản không có cơ hội bình ổn lại hơi thở dồn dập, chỉ thấy người đàn ông ấy im lặng vung tay lên, đám người xung quanh lập tức tan tác chim muông.

    Ngay tiếp theo đó là bóng dáng Hưu Qua lấn người mà lên, cả hai người bọn họ đều ướt đẫm mồ hôi, cơ thể trần màu mật của Hưu Qua bao phủ toàn bộ y bên dưới. Giờ phút này tim Tiêu Nhiên lại đập càng vội vã, khoang mũi tràn ngập mùi vị nhuốm đẫm sự xâm lược nam tính.

    “A Nhiên… Suỵt! Đừng động đậy, thua thì phải chịu phạt…”

    Thuộc truyện: Sùng quan bắc