Sùng quan bắc – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Sùng quan bắc

    Chương 16: Màn trời chiếu đất

    Từ quăng mũ cởi giáp đến quân lính tan rã thường cũng chỉ cần một khoảnh khắc. Tiêu Nhiên nằm ngửa trên nền gạch mộc mạc xưa cũ nơi tha hương đất khách, lớp áo lót ngắn bên trong bằng nhung mỏng chẳng thể chặn lại cái cứng cùng cái lạnh của mặt đất. Tầm mắt y ánh lên trời xanh trải dài, núi tuyết trắng ngần, và khuôn mặt cương nghị khôi ngô lại đẫm màu dục vọng của người đàn ông.

    Song đao bị Hưu Qua ung dung lấy đi đặt sang một bên, tất cả thần kinh cùng các cơ quan đều vẫn còn đang gào thét chiến ý sôi sục không dứt. Thứ dục vọng không thể trêu vào trước khoảnh khắc hai người ôm nhau ngay lập tức vỡ đê trào ra. Tiêu Nhiên bị thiêu đến khóe mắt ửng hồng, bàn tay đã nắm đao của Hưu Qua bỏng rẫy như sắt, vừa thoăn thoắt lại mang sức, mạnh mẽ thò vào lưng quần y.

    Thứ đang bán cương bị những vết chai sần do cầm đao bao vây toàn bộ, linh khẩu mẫn cảm cùng lúc nếm trải cái xót và cái ngứa. Tiêu Nhiên xõa mái tóc dài, vòng eo cong lên, dù biết rằng Hưu Qua giờ đây đè mình ra lên cơn, song y cũng không thốt nổi đến nửa câu chối từ.

    Mà y đích xác cũng có phản ứng thật, trong lúc đấu đao cùng Hưu Qua, y liền đáng xấu hổ mà cương, gân cốt thỏa thích đầm đìa, kinh lạc thư thái nở ra, sự phóng túng ngổ ngược nhất trong máu xương trút ra toàn bộ. Từ kỳ phùng địch thủ đến toàn bộ bản lĩnh, Tiêu Nhiên đón nhận thậm chí là thích loại cảm giác bị cường giả dùng vũ lực chinh phục này, mà trên thế gian này cũng chỉ có Hưu Qua mới có thể làm y thua tâm phục khẩu phục đến vậy!

    Quá nhiều tình cảm khó nói thành lời cùng tình dục đan dệt vào một nơi, đàn ông vĩnh viễn là động vật bị bản tính chi phối, Tiêu Nhiên ngưỡng cổ nghiêng đi khẽ thở thành tiếng, rõ ràng phần ót đã cụng xuống mặt gạch lạnh buốt, nhưng y lại không mảy may phát giác.

    Nỗi e thẹn sót lại thôi thúc y túm giữ lấy cổ tay Hưu Qua, nhưng chính dương căn của y còn tại trong lòng bàn tay hắn, cho nên loại hành động này hiển nhiên sẽ chẳng đem lại hiệu quả gì.

    Quy đầu bị hổ khẩu ma sát càng mạnh hơn, khoái cảm xen lẫn chút đau đớn đương nhiên là sung sướng đến tận xương tủy. Trước mắt Tiêu Nhiên phút chốc màu sắc sặc sỡ loang lổ, một sợi nắng xuyên nơi chân trời thấu qua tầng mây, vừa lúc rơi lên khóe mắt ướt hơi nước của y.

    Hết thảy đều đã rối loạn triệt để, đầu y trống rỗng, lễ nghĩa liêm sỉ đều bị tình dục dồn sạch mất ráo. Tay chân y vẫn hưng phấn đến phát run, còn Hưu Quan lướt người lên che kín đôi môi y, răng môi dây dưa phát ra tiếng nước đê mê, kịch liệt hơn so với tất thảy những nụ hôn từ trước đến nay. Tiêu Nhiên không thể tránh né, đầu lưỡi ngượng ngập bị Hưu Qua mút cắn, răng nanh cắn môi đến rớm máu, rốt cuộc không còn phân biệt rõ là máu của người nào, thế nhưng một vệt nước mang tia đỏ này, cũng đủ làm đồng tử của hai người họ co rụt.

    “Hưu Qua… Hưu… Qua… Ưm!!!” Cổ Tiêu Nhiên gằn lên dải gân xanh phủ lớp mồ hôi mỏng, hoàn cảnh màn trời chiếu đất đem đến cho y hưng phấn cực đại. Y khàn giọng ngắc ngứ ra tiếng, đôi mắt nguyên vốn trong suốt thậm chí là lạnh nhạt, tựa như đong đầy cảnh xuân diễm lệ xinh đẹp tháng ba đất Nam Triều.

    Không có lấy mảy may phản kháng nào, tình triều mãnh liệt như lẽ đương nhiên. Y bị người đàn ông nọ kéo bỏ quần mở rộng hậu huyệt, đốt ngón tay thô ráp rắn chắc ngang ngạnh đẩy mở huyệt thịt chưa được bôi trơn. Đau đớn khi cơ thể bị xé rách không thảm thiết như đã nghĩ, thịt mềm chặt nóng dường như đã quen với sự xâm nhập của Hưu Qua. Tiêu Nhiên la khẽ kẹp chặt bắp đùi, chủ động cong hai chân run rẩy nhẹ chấm xuống nền đất cứng. Ngay cả phía sau đã cũng cùng ẩm ướt, từ khoảnh khắc Hưu Qua cúi người đè xuống, y hoàn toàn xong rồi! Ngón tay trong cơ thể lỗ mãng đảo quấy thành tiếng nước rành rọt, như đang lặp đi lặp lại lời nhắc nhở y về hiện trạng khiến người ta phải xấu hổ này. Tiêu Nhiên lúng túng vặn chặt mười ngón, đầu ngón tay trắng nhợt siết gắt cánh tay cường tráng mạnh mẽ của người đàn ông.

    Y xấu hổ bối rối đến chỉ có thể thấp giọng giục đối phương nhanh chóng tiến vào làm cho xong chuyện, rồi trong nháy mắt lời nói bật thốt lên liền nghe được Hưu Qua nhỏ tiếng thở gấp mắng một tiếng Bắc Nguyên. Giả nếu như Tiêu Nhiên có học được nhiều hơn chút chút nữa, hẳn là nghe ra được ngay đang bảo y là yêu tinh hút tinh phách người ta đây mà.

    Đùi y từ lâu không còn sức gì, cho dù quắp trên eo của Hưu Qua cũng không tài nào cho hắn thêm một cước lấy đó thúc giục được. Tiêu Nhiên cam chịu nhắm chặt hai mắt, đường ruột hưởng qua rất nhiều ngon ngọt đến nỗi nôn nóng cực điểm chầm chậm nuốt vào xoắn lấy ngón tay kia, dịch ruột non bởi thế thấm đến càng nhiều. Tiêu Nhiên xấu hổ nhưng lại cam tâm tình nguyện, y khom người chôn vào cần cổ Hưu Qua, hai tay run rẩy vòng chặt lấy gáy của hắn.

    Mùi cơ thể Hưu Qua không nặng, có mùi mồ hôi cũng là loại xạ hương nam tính thập phần ngạo ngược. Tiêu Nhiên nghẹn ngào thở dốc thành tiếng, cảm giác bị hơi thở hắn bao bọc giống như ngay cả linh hồn cũng đều bị ăn mòn gần như sạch bách vậy. Toàn thân y co giật rúm lại trong nháy mắt, nanh sói chưa từng rời người dính ướt mồ hôi nóng của y, cộm ra dấu ấn rõ ràng trước ngực Hưu Qua.

    Áo xống coi như còn mặc chỉnh tề, áo khoác mỏng có thể hiển hiện ra đường nét ưu mỹ cân xứng sau lưng y, Hưu Qua thò một bàn đi xoa, phàm là chạm tới chỗ nào cũng đều có thể cảm nhận được run rẩy ngày càng tán loạn nhộn nhạo. Tiêu Nhiên không chịu nổi hắn an ủi như vậy, cuối cùng y chỉ có thể đẩy cổ áo hắn ra dùng hết sức cắn phập một miếng.

    Với Hưu Qua mà nói, Tiêu Nhiên là cơn nghiện mà hắn vĩnh viễn không thể cai dứt, thanh niên Nam Triều tuấn tú sạch sẽ, mỗi một hành động, một lời nói, một nụ cười, đều là thứ cảnh tượng dễ làm cho hắn điên đảo nhất trên thế gian này.

    Đau đớn nơi xương quai xanh chính là ngọn đuốc nhen lửa cánh đồng hoang.

    Hắn mặt mày hung hãn gầm nhẹ thành tiếng, ngón trỏ rút ra khỏi đường ruột bóng nhẫy ánh nước. Hắn biết rõ mở rộng vậy còn chưa đủ mà cũng không cách nào khắc chế, hắn giơ tay đè chặt bả vai Tiêu Nhiên, khiến y nằm lại về mặt đất lạnh lẽo, thứ hàng đỏ sẫm to dài gồ rõ gân xanh đã thoáng hiển lộ cái đáng sợ. Đao thịt đã cương hoàn toàn là bật từ trong đũng quần mà ra ngoài, ngay lập tức chuẩn xác quất lên bắp đùi Tiêu Nhiên.

    Phần đỉnh cỡ quả trứng cứ thế đâm mở đường ruột căng mịn, tròng mắt Hưu Qua đỏ thẫm, hắn bóp eo Tiêu Nhiên cố chấp đến mức đáng sợ, lần thứ nhất thẳng lưng là đòi mạnh mẽ nghiền qua ruột thịt co giật thao tận vào điểm nhạy cảm ở nơi sâu bên trong y liền. Hắn như loài dã thú bảo vệ lãnh địa đặt Tiêu Nhiên vào trong sào huyệt của riêng mình, ăn sạch cả cặn vào bụng. Cách một bức tường chính là các thần tử và hộ vệ đã trở lại tiếp tục cương vị của mình, và gần như tất cả mọi người đều rõ ràng hắn ở đây làm cái gì.

    Dục vọng chiếm hữu ác liệt nhất trong xương đạt được sự thỏa mãn to lớn hết mức, Hưu Qua cúi người hôn lên đôi mày nhíu lại vì đau đớn của Tiêu Nhiên. Hắn thực sự không khống chế được sự xốc nổi trong tâm khảm mình, vì rằng đây chính là lần đầu tiên trong chuyện làm tình, Tiêu Nhiên chủ động đón nhận thậm chí là mời mọc hắn. Hắn bức thiết như thiếu niên vừa chớm mầm tình, rồi lại hung lệ hệt như con sói đực động dục, từ đầu đến cuối đều cắn chặt yết hầu đối tượng giao phối, chỉ lo một giây sau y sẽ biến mất hoàn toàn khỏi tầm mắt mình.

    Hưu Qua hoàn toàn không phải kiểu người dịu dàng săn sóc, hắn là đứa con cưng của trời đất sinh ra nơi trùng trùng núi đổ, là đứa con duy nhất của tiên vương Bắc Nguyên, là tiểu vương tử được nhận hết muôn vàn thương yêu, hắn muốn gì làm nấy, tùy hứng bướng bỉnh. Tiên vương vì nước bỏ lại nhân gian, tiên hậu cũng vì nhớ thương ngài mà mất, hắn gánh vác vận mệnh một quốc gia tuổi còn trẻ liền chinh chiến sát phạt, hắn là Chiến Thần dũng mãnh nhanh nhẹn nhất trên đất Bắc Nguyên, Thần Phật khó chặn, sinh vốn làm vương!

    Tiêu Nhiên là người duy nhất cõi đời này có thể khiến hắn tháo sạch chiến giáp đi học dịu dàng quyến luyến. Với chuyện này, hắn cam tâm tình nguyện, song vào lúc tình dục đã dấy lên thì phần thành kính cùng quý mến này liền không nhằm nhò gì, càng yêu ghi lòng tạc dạ, lại càng muốn đem người yêu chà đạp đến huyết cốt dung nhập vào nhau.

    Đao thịt đâm vào chiều sâu dường như chạm đến nội tạng, Tiêu Nhiên dám chắc mình có chảy máu, còn vết thương xé rách bị dương v*t thiêu nóng đến tê dại, thậm chí là nhột, chứ không có đớn đau nào đáng nhắc. Gân guốc lộ ra ép chặt ruột thịt, mỗi một tấc đường ruột đều bị lấp căng, thứ đó của Hưu Qua đạt đến cỡ chẳng ai bì nổi, độ to dài cương cứng đó của người đàn ông dị tộc thực đủ để ma sát đâm thọc mỗi một nơi mẫn cảm trong cơ thể y.

    Sức ép lên vùng cổ đủ để chặn lại hô hấp, Tiêu Nhiên uất thẹn căng bụng dưới, không khí càng ngày càng ít khiến tầm mắt y biến thành màu đen, ánh nắng sặc sỡ loang loáng che đi tầm nhìn, nhưng dương v*t y càng ngày càng cứng. Tiêu Nhiên rỉ ra vài tiếng thút thít nhỏ, dịch lỏng vô cùng đáng thương tràn ra linh khẩu, y thừa nhận bản thân cực kỳ yêu thích loại tính giao nguyên thủy đến cực điểm như này, kịch liệt đến thô lỗ hung ác, trần trụi đến thẳng thắn chân thành, chỉ duy không có một tơ hào ý nghĩa sỉ nhục nào.

    Toàn bộ mấy chục cú đánh đưa tiếp sau đó đều hướng tới nơi phía cuối đường ruột y, mặt bụng vẫn bị bọc trong quần áo bị thúc ra đường viền lờ mờ. Tiêu Nhiên mặt mày đỏ bừng, hai cái tay chẳng biết đã tuột khỏi cánh tay Hưu Qua từ lúc nào rồi cũng không trèo lại lên được. Toàn bộ phần lưng y đều theo động tác thao vào của người đàn ông nọ nhiều lần đụng xuống mặt đất cứng chặt, năm ngón tay của hắn trên xương hông y có sức không kém lực trên cần cổ, đương ở vào khoảnh khắc ý thức tan rã, y thậm chí nghĩ mình sẽ cứ vậy mà bị Hưu Qua thao chết!

    Từ lâu không thể dùng thứ tình dục đơn thuần để hình dung loại cảm giác này, lồng ngực y đầy ắp bầu máu nóng, Hưu Qua, người đang ôm với y cũng có cùng nhịp tim dồn dập như nổi trống giống y, ngay cả tần suất hô hấp của bọn họ cũng dần dần hướng đến đồng nhất, đao thịt nóng bỏng cắm vào địa phận bí ẩn nhất tận trong thân thể y công thành đoạt đất. Tiêu Nhiên có một phút chốc bỗng cảm thấy coi như mình bị Hưu Qua thao chết cũng cam tâm tình nguyện, chẳng qua một cái mạng mà thôi, Hưu Qua muốn cái gì y đều tình nguyện cho hết lòng hết dạ.

    “A Nhiên… Đứng lên này, em xem, chúng nó đều đứng lên.”

    Giọng nói khàn khàn nhuốm đầy dục vọng miễn cưỡng kéo ý thức bên bờ thất trí của Tiêu Nhiên trở về. Hưu Qua dúi vào ngực y cách vải vóc cắn đầu v* y, hai núm nhỏ lõm xuống bờ ngực phẳng bị tình dục thôi thúc sưng lên đứng thẳng, gắng dựng lên thành một cái vòng tròn nho nhỏ mượt mà.

    Người đàn ông cao to oai hùng lập tức biến thành sói con tham lam mút sữa, răng nanh hung hăng nhay cắn miếng thịt ngực có vị không tồi này. Tiêu Nhiên bị hắn bức đến chỉ có thể lắc đầu nguầy nguậy, khoái cảm nhỏ bé dày đặc lại sắc bén từ ngực vọt tới bụng dưới, vải vóc bị nước bọt thấm đẫm mang đến xúc cảm dị thường sắc tình. Y đỏ mắt rớt mất hai giọt nước mắt, cực kỳ giống con thú bị nhốt, rơi vào lưới địch mà chẳng biết giãy giụa thế nào.

    Cho đến toàn bộ quầng ngực đều bị Hưu Qua miếng to gặm nham nhở hết một lượt, hồn phách y như đã cùng thứ sữa không tồn tại đồng thời thoát khỏi thể xác. Tiêu Nhiên kẹp bắp đùi co giật kịch liệt một hồi lâu, tinh dịch nồng bạch bắn tóe loang mảng trên bụng Hưu Qua, tính khí đã bắn tinh oan ức ủ rũ rủ đầu nấm, dịch tuyến tiền liệt chưa chảy hết còn đang từng giọt nối đuôi rớm ra ngoài.
    Đao thịt đang gắng sức ra vào ngừng trong nháy mắt, cái đầu đầy ham muốn của Hưu Qua đột nhiên tỉnh táo chốc lát, lúc này hắn mới chần chừ nhả lỏng thứ đang ngậm trong miệng ra. Quần áo y còn lưu dấu răng hằn sâu, về phần đầu ngực đỏ ửng bên trong thì thôi càng khỏi phải nói, đôi môi hắn vụng về mấp máy đôi lần, mà trong hoàn cảnh tất cả lý trí bị nửa người dưới chiếm giữ, hắn hiển nhiên không nói ra được câu an ủi hoặc là lời giải thích nào.

    “Lạnh… Hưu Qua… Lạnh… Lưng đau nữa… Hưu Qua…”

    Tiêu Nhiên đôi mắt ầng ậng nước, đã không thể nói rõ được rốt cuộc có phải thuần túy chỉ là nước mắt sinh lý hay không, cơ thể y lẩy bẩy, giữa hai chân bừa bộn. Thế nhưng đôi con ngươi màu nâu thâm thúy của Hưu Qua chỉ cần nháy mắt liền đập mấy xíu tức giận vụn vặt trong thâm tâm y kia tan tành mây khói, trêu đến y nghẹn ngào hồi lâu cuối cùng lại chỉ có thể nỉ non ra một câu gần như làm nũng vậy.

    Hưu Qua lần nữa che phủ đôi môi y ôm y vào lòng, bàn tay dày rộng vững vàng nâng đỡ thắt lưng của y, xúc cảm ấm áp thay thế băng lãnh làm cho toàn thân y đều mềm nhũn ra. Thời gian trơ[0] hậu cao trào làm cho mỗi một lần hậu huyệt bị đâm vào đều tiêu hồn thực cốt, tính khí bán cương chúc xuống ở đằng trước chảy d*m thủy, bọc trứng màu hồng nhạt căng tròn treo giữa hai chân, bị bộ lông thô cứng châm chích đến đỗi sảng khoái tới tận linh hồn.

    [0] Thời gian trơ tức là thời kỳ sau khi bắn, cơ thể nam giới sẽ không có phản ứng gì với các kích thích gợi tình khác nữa, nôm na là thời gian phê pha sau khi bắn tụi giai đờ ra, cụ thể mời search “refractory period” cho ai thích tìm hiểu kỹ =)).

    Tiêu Nhiên ngay cả cơ hội cảm thán chính mình dễ dãi đều không có, y rơi vào sương mù khép chặt hai chân, Hưu Qua nâng hông y rồi để luôn tư thế gắn kết nhau ôm y lên đặt đến cạnh tường. Chênh lệch về hình thể làm y bị người đàn ông đóng chặt ở trên tường, tính khí gần như xuyên tràng phá bụng khảm tiến mạnh mẽ vào miền đất sâu nhất. Tiêu Nhiên gần như bi thương hét thành tiếng, cơ thể thon gầy hoàn toàn bị Hưu Qua bao vay gắt gao, mũi chân căng cứng căn bản không chấm nổi xuống đất.

    “A Cổ Lạp, A Cổ Lạp… Tiêu Nhiên – A Nhiên, kêu cái này cho anh nghe đi.”

    Trong lúc mê man Tiêu Nhiên đã hoàn toàn đánh mất thần trí, y ngoan ngoãn học theo cách phát âm của Hưu Qua đứt quãng nói từ này. Người đàn ông dùng ngón tay cái lau đi nước mắt trên mặt y khen y nói khá lắm, mà đây cũng thực sự là một câu tiếng Bắc Nguyên tiêu chuẩn nhất mà Tiêu Nhiên học được. A Cổ Lạp nghĩa là núi non trùng điệp, là bản danh của Hưu Qua.

    Thời gian trơ của Tiêu Nhiên rất dài, lúc Hưu Qua thao miệng huyệt của y đến sủi bọt mà y đều không cứng nổi thêm lần hai. Gió núi dần dần nổi lên, Hưu Qua nâng đôi chân trần của y hết đâm lại chọt lên, Tiêu Nhiên khóc không thành tiếng y vòng qua gáy hắn mà hô đi hô lại câu Bắc Nguyên này nhiều lần, người thanh niên đã bị thao đến hoàn toàn ngất ngây phảng phất xem câu nói này là nhánh cỏ cứu mạng, luôn cảm thấy chỉ cần mình đọc đúng cái từ này là có thể đạt được đối xử càng triền miên hơn liền.

    Cách đứng làm cho Hưu Qua bắn đến vừa sâu lại còn chuẩn, Tiêu Nhiên run rẩy rít gào thành tiếng, tinh dịch bắn mạnh đến phần cuối đường ruột khiến y đánh mất sự tỉnh táo sau cùng. Tính khí bán cương để trên bụng của người đàn ông chảy ra một vùng dịch trong suốt, mũi chân không thể chạm đất chật vật một hồi cuộn lại đến nhức cả ngón chân. Y ngã vào bờ vai Hưu Qua ngay cả khóc cũng lặng đi, chỉ còn chút âm thanh thở dốc nho nhỏ gần như không thể nghe thấy.

    Đến tận bây giờ thì đây là lần Tiêu Nhiên bị Hưu Qua “làm” đến thảm nhất, chỗ sâu trong huyệt thịt có hai vết rách. Hưu Qua hối tiếc đến xanh mặt ôm y chạy về bể tắm trong tẩm điện rửa ráy. Tinh dịch lẫn máu hồng nhạt thuận theo bắp đùi bị mài trầy da của y chảy ra phía ngoài. Tiêu Nhiên thả lỏng hết cơ thể dựa vào trong ngực hắn, hai cái chân căn bản chưa từng đứng thẳng.

    Vết cắn trên ngực trái y đã biến thành màu đỏ thẫm, dấu răng kề sát đầu ngực tròn vành vạnh từng vòng một loạt. Tiêu Nhiên có nằm xuống thảm cũng không dám nghiêng người, dù đụng vào lông măng trên thảm da thú chút thôi cũng đều ngứa đến đau đớn. Hưu Qua còn cởi trần gấp đến độ bận loạn xị cả lên, ngay cả quần đều không có cơ hội kéo cho ngay ngắn, tính khí bán nhuyễn còn thò hẳn đầu ra bên ngoài, cũng may là quanh tẩm điện không có người khác.

    Tiêu Nhiên chẳng qua là mỏi eo đau lưng, cơn cực khoái khô[1] mà không có bắn tinh làm tính khí của y sảng khoái đến đau nhôn nhốt. Tổn thương bên trong hậu huyệt cũng không phải chuyện gì to tát quá, trước đây rất nhiều lúc y còn thê thảm hơn thế, có điều Hưu Qua thì lại chết sống đòi bôi thuốc với y. Thứ đồ điêu khắc từ noãn ngọc không biết bới từ đâu ra, Tiêu Nhiên híp mắt tập trung hồi lâu, mà đầu óc mê man của y căn bản không nghĩ đến vật này Hưu Qua đã ẩn giấu lâu rồi, đã sớm muốn dùng trên người y.

    [1] Tức là lên đỉnh mà không bắn tinh. Đây là hội chứng bệnh lý luôn ý.

    Cao mềm dính đầy đỉnh ngọc thế, lúc dị vật vào cơ thể Tiêu Nhiên đương mê man nhưng vẫn phản đối quyết liệt. Một khi đã quen với món tính khí hàng thật giá thật thì cơ thể liền đặc biệt chán ghét loại đồ trước kia đã từng dùng biết bao lần này. Đối với đồ chơi tình dục, Tiêu Nhiên chỉ có tởm tận xương, y cắn chặt bờ môi dưới rỉ máu, bạnh người. Mười ngón tay run rẩy nắm chặt thảm nhung màu đen, khớp ngón tay cũng hiện trắng nhợt.

    Vì vậy Hưu Qua chỉ đành phải vội vàng ngừng tay, hắn tự mình chấm cao mềm khắp tay cẩn thận từng li từng tí một thăm dò vào bên trong, Tiêu Nhiên cực kỳ buồn ngủ, chỉ dựa vào bả vai hắn ngủ yên. Hắn nín nhịn tìm tòi trong hậu huyệt bị chính mình thao mở ra hồi lâu, còn Tiêu Nhiên cho dù có máu đã bị pha loãng chảy ra từ trong lối nhỏ đỏ au, y cũng vẫn luôn gối lên bả vai hắn ngủ cực kỳ ngon lành.

    Thời gian qua cơ thể Tiêu Nhiên cũng dưỡng lại được kha khá, thương tổn ở hậu huyệt thực sự không làm y khó chịu quá lâu, trái lại Hưu Qua cúp đuôi ra sức xin lỗi chịu tội trước mặt y, báo hại y cứ nhớ đi nhớ lại màn làm tình hoang đường ban mày ban mặt nọ. Vì đó Tiêu Nhiên ngại đến hận không thể may miệng hắn lại, nếu mà phải đạp thật vô người Hưu Qua thì y lại không nỡ, cho nên tự đành âm thầm xấu hổ, trong vòng một tháng liên tiếp đều không đi qua chỗ bãi đất trống ấy, lần nào cũng vòng cái đường xa tít để đi từ tẩm điện đến phòng nghị sự.

    Chương 17: Bão táp chực ập tới

    Năm nay địa long trong vương cung đốt sớm hơn nhiều so với những năm trước, chỉ mới đầu tháng mười đã bắt đầu đốt. Đương lúc ý thu càng nồng sắp bắt đầu mùa đông, mà Chiêu Viễn lại ở vào cực Bắc, giữa hai mùa hạ đông thường thường không có khoảng giao mùa quá dài. Luôn kiểu hôm qua còn có thể mặc đồ mỏng nhẹ hay áo đơn, hôm nay đã phải thêm một cái áo da nữa rồi.

    Có chừng một tháng Tiêu Nhiên không vãng lai gì đến chỗ bãi đất kia, nhưng chiến tích oai hùng thần dũng chiến đấu với mấy người mà không thua của y vẫn truyền ra ngoài. Chỉ tiếc “nhờ ơn” Hưu Qua, đoạn sự tích này đã bị cái chuyện hoang đường sau đó của bọn họ mau lẹ thay thế trở lên sốt dẻo, phóng tầm mắt toàn bộ đô thành Chiêu Viễn, hơn nửa thần dân đều say sưa bàn chuyện về cái sự ân ái gắn bó như keo sơn giữa Vương thượng và Điện quân hết cả.

    Từ sau cuộc yêu nọ Tiêu Nhiên phải tĩnh tâm lại mất ba bốn ngày, y vốn hay xấu hổ, trời sinh tính tình đơn thuần nội liễm. Tuy ở trước mặt Hưu Qua y cũng có thể thoải mái loã lồ tâm ý, trong lúc yêu cũng tình nguyện gạt bỏ xấu hổ chủ động một chút, nhưng nếu bảo đem thứ tình cảm này bày trước mặt mọi người để mà nói, thì y còn lâu mới mặt dày sánh ngang Hưu Qua được.

    Tiêu Nhiên thậm chí còn nghĩ thôi cứ làm ổ luôn trong tẩm điện không ra khỏi cửa nữa, chờ mọi người quên chuyện này rồi y lại lộ mặt. Chỉ tiếc Hưu Qua nghiễm nhiên một bộ hôn quân, mỗi ngày đều cần y kè kè bên người mới bằng lòng chăm chỉ xử lý công việc.

    Cho nên y vạn bất đắc dĩ lại bó tay hết cách, chỉ có thể dựa vào nền tảng khinh công nhẹ nhàng tuấn dật của mình, mỗi ngày bay lên nóc tẩm điện đạp đầu tường lặng lẽ lượn về tẩm điện. Giả sử y có quang minh chính đại mà đi chắc chắn sẽ chẳng ai ngay mặt bàn tán cả, nhưng y lại cứ tự cố tình tránh như có tật giật mình thế.

    Ngày nọ, lúc Hưu Qua đang xem sổ con thì nghe thấy tiếng động ầm ầm bên ngoài, bèn buông đồ xuống đi ra ngoài xem thử. Vừa mới ngẩng lên đã thấy Tiêu Nhiên cúi đầu ủ rũ ngồi xổm trên nóc điện nghị sự, phía dưới là một đám hộ vệ canh giữ như thể gặp đại địch. Hưu Qua là người đầu tiên bật cười, hắn nỗ lực ráng kiềm khóe môi vừa nén tiếng cười vừa dỗ Tiêu Nhiên xuống dưới. Tiêu Nhiên giống con mèo bị kẹt trên cây quá đi, vừa quẫn vừa thẹn dựng thẳng thẳng cái đuôi xù lông, lông lưng xù lên xõa tung mềm mại một lối chạy từ tai đến sống lưng.

    Tất cả tin từ khu chăn thả truyền đến đều là tin tức tốt. Năm nay cỏ nuôi gia súc phát triển tốt, ngày hè có đủ nước mưa, công tác phòng nắng nóng cũng thoả đáng, cho nên trước mắt bò cừu có sản lượng cao. Chỉ chờ bê con và cừu con mới sinh lớn thêm một chút nữa, kịp lúc trước lúc mùa đông lạnh đỉnh điểm đến lùa bò cừu tới nơi tránh rét rồi quây vào chuồng là coi như thuận lợi qua năm nay.

    Cứ thế thì chỉ cần qua thêm một hai tháng nữa là Hải Lực Tư có thể trở lại Chiêu Viễn, bởi thế thái độ của Hà Miểu Miểu với Hưu Qua cũng khá hơn nhiều, dắt làn váy đến phòng nghị sự cũng chuyên cần hơn hẳn. Hưu Qua không có bản lĩnh đọc nhanh như gió đó như nàng, nên có Hà Miểu Miểu thay hắn phân loại phê chuẩn chú giải trước, hắn mới xem nhanh hơn nhiều.

    Cũng không phải Tiêu Nhiên không muốn giúp hắn, mà là khả năng văn chương của y còn chưa bằng Hưu Qua nữa. Từ nhỏ y đã chỉ học võ không học văn, lúc Lăng Duệ nghe thầy giảng bài thì y phải đứng phơi nắng mệt rã rời ở ngoài cửa, văn vở “chi, hồ, giả, dã” chỉ có như nước đổ đầu vịt.

    Trong phòng nghị sự lúc rảnh rỗi, y cũng cầm bút son cùng nỗ lực với Hà Miểu Miểu phụ giúp Hưu Qua. Có điều trời không chiều lòng người, Bắc Nguyên lựa chọn quan viên từ trước đến giờ không câu nệ xuất thân, có không ít nhân tài không gặp thời ở mẫu quốc đành nhờ vả Hưu Qua. Chữ viết Bắc Nguyên thì quá mức phức tạp, tất cả sổ con đều lấy chữ Hán của Nam Triều làm chủ, song có quan viên vẫn chưa hoàn toàn nắm chắc loại ngôn ngữ này, thành ra thỉnh thoảng còn viết lẫn một ít chữ mẫu quốc vào đó.

    Hưu Qua là khi còn bé liền theo mẫu thân học ngôn ngữ và văn tự của các quốc gia, Hà Miểu Miểu là trời sinh thông minh, sau khi đến Bắc Nguyên đi theo Hưu Qua nhìn nhiều cũng tự suy ra được. Riêng Tiêu Nhiên thì ngay lời văn tiếng Nam Triều quá tối nghĩa thôi cũng phải cần hơi ngừng bút cân nhắc rồi, càng khỏi nói đọc thứ này. Y cúi đầu tận mắt thấy mực trên bút son khô rành rành lại, quai hàm ngậm nhân phỉ thì đau lâm râm. Y cầm sổ con như gặp kẻ thù truyền kiếp đọc gần hai khắc mới phân rõ được trọng điểm trên đó, mà cùng mức thời gian đó, đã đủ để Hà Miểu Miểu xếp lên bàn Hưu Qua hẳn một chồng sổ đã phê chú xong xuôi.

    Chú thích lại: khắc là đơn vị đo thời gian cổ, 1 khắc = 15 phút.

    Một Tiêu Nhiên như thế thiệt sự là quá quá đáng yêu! Khuôn mặt tuấn tú lai láng hòa lẫn vẻ chân thành và đơn thuần của trẻ con, cái rầu lòng muốn điên lên vì đọc không hiểu cùng sự bướng bỉnh một lòng muốn đỡ đần hắn của y dung hợp vào nhau một cách hoàn mỹ. Hưu Qua chống cằm tỉ mỉ chiêm ngưỡng khuôn mặt người yêu, còn như công chuyện đang dở tay thì thôi, quên từ mùa quýt thuở nào rồi.

    Hơn hai mươi năm trước, phụ mẫu Hưu Qua cũng là như thế, hắn ngồi trên ghế đung đưa đôi chân nhỏ ngắn mẩu, người cha không thiện chính sự kia của hắn ỉ ôi cầm cán bút viết viết vẽ vẽ lên sổ con, còn người phụ nữ xinh đẹp hiền đức thông minh thì đứng cạnh một bên bàn cúi người chỉ điểm. Hưu Qua thực sự khắc sâu cảnh tượng này, mẹ hắn ngày thường mặt mày dịu dàng ăn nói nhỏ nhẹ, mà hễ vừa đến phòng nghị sự chính là thiết diện vô tư[0], nếu như cha Hưu Qua không đọc xong năm mươi cuốn sổ con thì đừng có hòng được về ngủ tẩm điện.

    [0] Thiết diện vô tư: đại ý công chính, liêm khiết, không dễ bị tình cảm hay người khác làm ảnh hưởng.

    Cả nhà ba người bọn họ luôn thường ở phòng nghị sự đến tận đêm khuya, hắn buồn ngủ đến cuộn mình thiếp đi trên ghế, trong lúc mông lung có thể cảm giác được mình được mẹ dịu dàng ôm lấy. Chỉ là không đợi hắn chúi đầu vào vòng tay bà, cha hắn sẽ xách cổ hắn đoạt hắn ra khỏi, chẳng thèm quan tâm xem hắn có bị dọa tỉnh, có bị sợ hay không. Tóm lại là giống như tuyên cáo lãnh thổ vậy, một tay xách hắn cũng không thèm đếm xỉa gì, một tay khác ôm mẹ hắn ngắm ngắm khóe môi bà rồi thì hôn chụt một tiếng khá là vang dội.

    Hà Miểu Miểu ngẩng đầu khỏi bàn, trông thấy cảnh Hưu Qua ngậm cán bút đang nhìn Tiêu Nhiên đắm đuối. Đôi mắt thâm thúy của người đàn ông rọi ánh nến vàng ấm áp, bóng nghiêng của Tiêu Nhiên bị sự dịu dàng đong đầy của hắn nồng nàn cuốn theo, tựa như ngay cả tấm lưng luôn luôn bạnh cứng còng cũng đều mềm mại hơn rất nhiều.

    Nàng không khỏi nhớ lại khi còn bé ở cửa thư phòng của cha, nàng luôn yêu thích ngồi xổm dưới đất nhìn vị tiểu ca ca gầy gò này. Khi đó Tiêu Nhiên như một thanh kiếm tỏa ra thứ ánh sáng sắc lạnh, mặc cho thoạt nhìn không phải quá dễ trêu vào, cũng vẫn luôn khiến người ta cảm thấy y cô đơn tịch mịch đến có chút đáng thương.

    Nàng cũng đã từng hỏi Hà Dĩ Tu, tại sao loại người thoạt nhìn không phải người tốt như Lăng Duệ này lại có được sự đồng hành của một tiểu ca ca tốt như Tiêu Nhiên thế nhỉ. Vấn đề này làm nàng khó hiểu hồi lâu, mãi đến tận lúc nàng được Tiêu Nhiên cứu rồi bôn ba đến Bắc Nguyên, gặp phải Hưu Qua thuở đó hãy còn niên thiếu phởn phơ, nàng mới biết chẳng qua Tiêu Nhiên tạm thời chưa tìm được nơi dừng chân chân chính mà thôi, sớm muộn gì cũng có một ngày người tốt và người tốt sẽ thành thân thuộc.

    Mà mặc dù cảnh tượng trước mắt ấm áp mỹ mãn, Hà Miểu Miểu vẫn không thể bất chấp Hưu Qua ngang nhiên thực hiện hành vi đào ngũ này được. Nàng gấp sổ con lại, vòng tay tinh xảo phát ra một tiếng lanh lảnh, ngay sau đó là sổ con ghé thăm chính giữa trán của người đàn ông nọ. Hà Miểu Miểu phạm thượng một cách lý lẽ hùng hồn, hừ lạnh một tiếng, mắt hạnh bởi vì bất mãn mà híp thành một cái khe. Tiêu Nhiên mới nghe thấy động tĩnh hiển nhiên vẫn chưa thoát khỏi bể khổ học hành vô biên, y xoa mắt mờ mịt ngẩng đầu chậm mất tích tắc. Hà Miểu Miểu thì đã thẳng người ngồi ngay ngắn nhoẻn miệng cười, Hưu Qua thì vội ho khan một tiếng nhặt sổ con nằm quay đơ trong tay lên rất nghiêm túc cúi đầu đọc.

    Lại là trưa một ngày nọ, Tiêu Nhiên theo Hưu Qua cùng cơm trưa tại phòng nghị sự. Một đĩa xương ống sốt tương, y đặc biệt đam mê với loại xướng ống còn nguyên gân với màng. Thịt mà Hưu Qua lóc sẵn ra cho y y cũng không màng tới, nhất định phải tự mình bưng một cái xương khó gặm gặm đến miệng nhoen đầy váng mỡ mới chịu.

    Hưu Qua trông mà tơ tưởng viển vông, đầu không nhịn được cứ hình dung cái xương ống còn dính ít thịt đó thành thứ đồ trong đũng quần của mình. Tiêu Nhiên rất ưa thích mùi vị canh thịt, liên tục liếm mút xương cốt đến hết cả vị mới bịn rịn nấn ná thả nó xuống.

    (Ewww thứ chồng hư nết =))))

    Ngay lúc Tiêu Nhiên đang gặm miếng xương thứ hai, đột nhiên có cấp báo vào cửa, đó là An Cách Thấm phong trần mệt mỏi. Cậu như là liên tiếp bôn ba mấy ngày mới về, đến cằm đều lún phún màu râu. Hưu Qua không thể không thu ý nghĩ ướt át của mình lại, làm giá một vị cần vương trước mặt hậu bối. An Cách Thấm móc một phong thư mật báo được đóng dấu sáp niêm phong từ trong ngực ra, là Tháp Lạp tự tay viết, trên đó tất cả đều là chữ viết Bắc Nguyên cổ xưa loằng ngoằng.

    Tuy Tiêu Nhiên không phải kẻ nhạy cảm, nhưng y vẫn cảm nhận được ánh mắt An Cách Thấm nhìn mình có hơi lưỡng lự. Hưu Qua thì lại nhìn kỹ càng trang giấy trong tay một cách hiếm thấy, dần dần nhăn mày. Rồi đương lúc y định bụng bưng cơm nước lên lánh đi trước, thì Hưu Qua đã vứt đồ trong tay xuống, trầm giọng mệnh An Cách Thấm nói rõ ràng cụ thể từng chuyện một ra. Tiêu Nhiên vì thế mà thoáng dừng bước, qua lời Hưu Qua y lại nghe ra được cảm xúc hắn có phần nôn nóng, nên theo bản năng tính ở lại nghe thử, nghĩ xem liệu có thể san sẻ một vài thay hắn hay không.

    Hưu Qua không lên tiếng bảo y đi chỗ khác, An Cách Thấm thì lại càng không tỏ ý phải tránh y. Thiếu niên trên lưng ngựa bôn ba mấy ngày, khản giọng kể tỉ mỉ sự việc viết trong thư. Tiêu Nhiên thoáng nghe thì cứng người lại. Ngoài cửa gió núi gào thét mà qua, làn gió đã đẫm cái lạnh lại vẫn cứ thổi ra một luồng khí thế tựa bão táp chực ập tới.

    Thì ra Lăng Duệ khai thác một mỏ quặng ngay tại Sùng Quan, quặng sắt chở ra ngoài hàng xe một. Tân đế đã qua cơn loạn thuở mới lên ngôi, hiển nhiên cực kì hiếu chiến như tổ tiên của gã, đại tu binh khí cải tiến quân bị. Tai mắt mà Bắc Nguyên chôn ở Nam Triều được đến tin tức này thì tức khắc truyền về ngay, ý đồ chạy đua chuẩn bị chiến tranh của Lăng Duệ quả là không thể rõ hơn được nữa.

    Thực ra trăm năm trước đây Sùng Quan vốn thuộc đất Bắc Nguyên, một hồi thiên tai kèm dịch bệnh khiến bách tính hơn chục tòa thành trì lầm than. Lúc đó hoàng đế Nam Triều lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, một đòn công chiếm thành trì thiêu chết vô số nạn dân, chỉ vì để có thể thâu tóm khoáng sản dồi dào ở dãy núi đất Sùng Quan này. Từ đó về sau Nam Triều khai mỏ khởi công, giàu quặng sắt, quân bị binh khí tốt hơn mấy đẳng cấp so với các nước láng giềng[1]. Còn mấy vạn oan hồn máu thịt nạn dân, thì trở thành tảng đá đúc nên cái phồn vinh thịnh thế xứ Nam Triều ấy.

    [1] nguyên văn là 领国 (lǐng guó): Lãnh quốc, lãnh trong lãnh thổ, nhưng sau khi tra baidu, tham khảo thêm các trang và bắt được cứu trợ từ chị Fly209 với bạn người Trung của chị thì khả năng rất cao tác giả gõ nhầm (hoặc giả thuyết đơn giản tác giả thích dùng như vậy =)), vì từ này và từ 邻国 (lín guó): nước láng giềng, bính âm khá giống nhau. Xét riêng về mặt ngữ cảnh của đoạn này, thì nó cũng phù hợp nên mình quyết định để vậy.

    Tổ tông Hưu Qua không phải chưa nghĩ chuyện khai mỏ đúc binh khí, chỉ là trong con mắt người Bắc Nguyên trước giờ luôn tôn sùng tự nhiên, thì chuyện khoét núi chặn sông là việc bất kính bậc nhất đối với Trường Sinh Thiên. Sùng Quan hiểm trở, núi đá đen óng không có cây cỏ. Lớp các Tiên vương Bắc Nguyên đời đầu cũng từng thử khai thác ở đây, nhưng được mấy tháng cũng cho người đình công rồi lấp lại. Càng mệnh con cháu hậu thế tuyệt đối không thể xây dựng quân sự ở Sùng Quan được.

    Mạng lưới tình báo hỏi thăm cực kỳ tường tận, cũng có phỏng đoán khá chắc chắn về tổng sản lượng khoáng thạch. Lần này Lăng Duệ ít nhất muốn bành trướng thêm hai mươi vạn binh mã nữa tại Sùng Quan, cộng với hai mươi vạn ban đầu có, vậy là bốn mươi vạn đại quân cả thảy ngấp nghé bờ cõi Bắc Nguyên.

    Phong mật báo này vừa đến, Hưu Qua thế tất yếu phải bắt tay chuẩn bị cho chiến tranh. Bài học của tổ tiên quá sức đẫm máu, hắn đang phải đối mặt với một đám hoàng tộc tham lam đỉa hút máu người, tuyệt đối không thể để thảm kịch mấy trăm năm trước lại tái diễn tại đời này của hắn được.

    Tiêu Nhiên nhất thời đầu óc trống rỗng, y chưa vào quân doanh bao giờ, cũng không thể tưởng tượng nổi một cuộc chiến sự chỉ dùng dăm câu ba lời là có thể sắp xếp trù bị ra sẽ làm chết và bị thương bao nhiêu người. Nước canh trên tay y còn chưa lau sạch đã hơi két lại, nước hầm xương khô đi nhơm nhớp. Cho nên khi y giơ tay lôi ống tay áo Hưu Qua, đầu ngón tay còn không linh hoạt lắm.

    Y chỉ mở miệng theo bản năng bảo Hưu Qua trước tiên không nên tham chiến. Trí nhớ mơ hồ trong đầu y dần dần thành hình, y nhớ tới một vị phu tử bạch y nho nhã từng cười xoa xoa đỉnh đầu y, bảo y cứ chờ sau này mà xem. Tiêu Nhiên bụng thầm có biết bao lời muốn thốt ra lại kẹt cổ họng, mà chỉ vì một ánh mắt của Hưu Qua bỗng tan thành khói mây.

    Hưu Qua bỏ tay y ra, Tiêu Nhiên thò tay túm lại lần nữa, lại nực cười sượt qua ống tay áo của người nọ. Y mịt mờ rọi vào đáy mắt Hưu Qua, cặp đồng tử màu nâu đậm kia loang loáng chút cay đắng, cũng có mấy phần cô đơn chợt lóe lên. Hưu Qua nắm lấy đầu ngón tay y nói y biết rằng, đây là việc liên quan đến vô số dân chúng Bắc Nguyên, hắn thân là quân vương một nước, phải bảo vệ dân chúng của hắn, giữa gìn bờ cõi tổ tông hắn đã chiến đấu mà có.

    Tiêu Nhiên mãi đến vào đêm đều luôn chờ trên nóc tẩm điện. Hưu Qua lần đầu tiên khiến y rời phòng nghị sự trước, y thì nói gì nghe nấy mà đi. Song trở lại tẩm điện trống rỗng thì y cũng không nghỉ trưa tròn giấc được, đành dứt khoát nhảy lên nóc nhà ngồi hết mấy canh giờ.

    Màn đêm bao phủ tòa vương thành dưới chân, sao sáng lộng lẫy chiếu rọi lẫn nhau, tinh hà mênh mông trên không trung hội tụ thành dải lụa hoa lệ lấp lánh. Tiêu Nhiên thỉnh thoảng lại tóm tóm cổ áo lông bù xù, lớp lông thú cản gió ấy vậy mà bị y tóm trọc một mảng nhỏ.

    Cũng không phải y có ý định che chở Lăng Duệ hay Nam Triều, càng không phải quá mức nhân từ không chịu nổi chết chóc thương tật, y từ lâu đã đem mình gộp cả vào phe Hưu Qua rồi. Bắt buộc phải nói chính ra y không muốn nhìn thấy thương vong, thì cũng là không muốn nhìn thấy tướng sĩ Bắc Nguyên thương vong. Y hoàn toàn có thể phủ thêm chiến giáp lấy mũi đao nhắm ngay yết hầu Lăng Duệ vì Hưu Qua, y cũng có thể dùng máu thịt chính mình vì người đàn ông ấy mà mở mang bờ cõi.
    Hồi trưa ngày y chỉ là muốn kể cho Hưu Qua một kiến giải khi còn bé từng nghe, thứ giả thuyết bị rất nhiều người cười nhạo do hoang đường mà có thể chỉ y còn nhớ đến. Tiêu Nhiên hà hơi một ngụm rồi chà xát ngón tay đã tê dại, nỗi chua xót khó diễn tả bằng lời kẹt ở cổ họng y lửng lơ hồi lâu. Y lần nữa tự nhắc bản thân cũng không có gì để mình oan ức cả, Hưu Qua là quân vương, đúng lý nên cân nhắc cho thần dân đầu tiên. Chứ nghe lời nói nhởn nhơ kia của y, đừng nói hiểu lầm giận dỗi, nếu thật sự cho y một cái tát y cũng chịu được nữa là.

    Mấy câu nói của Hưu Qua cứ quẩn quanh trong đầu y thật lâu. Khi chiến sự chân chính bắt đầu, y vì Hưu Qua mặc giáp giết địch, đẫm máu mà chiến, y sẽ luôn nhớ đến vẻ mặt và ngữ điệu của Hưu Qua khi nói ra những câu này. Y biết mình đã yêu một bậc quân vương chân chính, cho nên mãi đến thời khắc lựa chọn sinh tử, y tình nguyện vứt bỏ tính mạng, cũng sẽ không để Hưu Qua vì y mà biến thành tội đồ của Bắc Nguyên!

    Tiêu Nhiên lại đếm sao giết thời gian nửa canh giờ nữa. Tiếng bước chân về tẩm điện của Hưu Qua rất gấp gáp, như rốt cuộc nhận thức lại được rồi sợ y giận trốn mất. Tiêu Nhiên trông thấy hắn cuống cuồng loạn xị vọt vào trong điện tìm một vòng rồi liền vội vàng chạy ra bên ngoài. Thế nên y đem theo nụ cười có chút bất đắc dĩ, nhanh chóng đứng dậy vỗ vỗ vạt áo nhẹ nhàng nhảy xuống khỏi nóc nhà, tự chui đầu vào lưới rớt vào trong ngực người đàn ông đã muộn mới trở về ấy.

    Y gắng thể hiện chút vẻ mặt thoải mái, cũng thử ngước lên định hôn cằm Hưu Qua. Có điều không đợi y kiễng chân lên, Hưu Qua đã kịp ôm chặt y vào trong lòng trước rồi. Hắn gần như mất tiếng nói câu xin lỗi với y.

    Người đàn ông hẳn là đã bị Hà Miểu Miểu xoắn lỗ tai dạy bảo hệt như bộ dạng một chú cún to xác mắc lỗi. Nếu thật có một cái đuôi dài chỉ e cũng phải run rẩy cụp chặt luôn cũng nên. Tiêu Nhiên dở khóc dở cười cùng hắn vào trong điện, lại kìm lòng không đặng nâng tay vuốt ve khóe mắt rũ xuống của hắn.

    Tiêu Nhiên toàn thân đều bị gió thổi lạnh thấu, Hưu Qua ôm y tiến vào bể tắm ngâm một khắc, lại sai người chuẩn bị cơm tối lần nữa. Tiêu Nhiên thả tóc ngồi trong lồng ngực hắn, uống canh cừu hầm được hắn đút cho. Cả mấy lần y định mở miệng nói rõ sự tình đều bị hắn dùng cái thìa chặn trở lại. Hưu Qua vẫn cứ đút đến lúc trong bụng y cũng coi như no tàm tạm, rồi mới để y từ từ nói những lời muốn nói hồi trưa nãy. Trái lại giờ đây, phảng phất cứ như tính mạng của mấy vạn thần dân đều không quan trọng bằng khẩu vị của y vậy.

    Lăng Duệ từng có một người phu tử họ Văn, tài trí hơn người học tài hiểu rộng, anh ta dòng dõi thư hương, tổ tiên học thông hiểu thạo nhất chính là sơn xuyên địa mạo[2]. Thầy Văn thông hiểu mỗi một ngọn núi mỗi một dòng sông trên đời. Chỉ duy khi nghe anh ta giảng bài, Tiêu Nhiên đứng ngoài cửa mới không cảm thấy buồn ngủ. Người thầy nọ cũng khác với những phu tử khác. Có lẽ thấy y nghe giảng nghiêm túc quá, liền chuẩn bị thêm một cái băng ghế nhỏ cho y để ở cửa, có lúc thậm chí còn đặt cả một chén trà lạnh chua ngọt ngon miệng nữa.

    [2] Nghiên cứu bề mặt núi sông đất đai, hiểu nôm na giống như nghiên cứu địa hình địa chất bây giờ vậy.

    Sau đó lão hoàng đế lần nữa dấy binh, đào ra được một mỏ quặng tại chủ mạch Sùng Quan. Cả triều đều đua nhau chúc mừng, tất cả mọi người đều bảo trời xanh có mắt, có lô quặng mới này, binh lực Nam Triều lại tăng lên gấp đôi cũng không phải việc khó.

    Chỉ có vị Văn phu tử bệnh tật đầy mình này, áo quần trắng phơ lên điện liều chết khuyên can. Anh ta nói Sùng Quan là khởi nguồn của hơn nửa thủy văn Nam Triều, đáy núi sông ngầm rắc rối phức tạp. Đào mỏ ở dư mạch[3] đã là bí quá hóa liều rồi, lại còn động đến chủ mạch[3] ắt sẽ khiến núi lở quan sụp vĩnh viễn không cứu lại được.

    [3] Xét trong một quần thể dãy núi thì hiểu như:

    Chủ mạch: Những dãy núi chính, cao lớn hơn hẳn.

    Dư mạch: chỉ những dãy núi phụ, thấp hơn nhỏ hơn trong quần thể núi đó.

    Không ai chịu tin lời anh ta. Lão hoàng đế thì vì có thêm tiếng thơm không giết kẻ sĩ nên vẫn chưa trị anh tội đụng độ trên điện. Tiêu Nhiên nhớ rõ rành rành, hôm ấy y theo Lăng Duệ tiến cung, phu tử Văn gầy yếu sống sờ sờ đâm đầu chết dưới cây cột sơn trong chính điện, máu và óc chảy đầy đất. Phu tử nho nhã bạch y bị đám thị vệ trực ban ngày ấy lấy chiếu cói[4] bọc lại khiêng ra ngoài, Lăng Duệ đứng trước y, ngẩng đầu nhấc chân bước qua bãi máu đó, cứ như thể căn bản chẳng quen người thầy đã dạy bảo gã mấy năm này.

    [4]草席: chiếu của TQ xưa thì đa dạng và được dệt từ đủ loại cỏ cây. Bên VN thì chủ yếu dùng cây cói nên mình dùng chiếu cói cho nó thân thuộc.

    Năm ấy Tiêu Nhiên mười hai tuổi, trước một hôm lên điện chầu, phu tử Văn bảo Lăng Duệ cho vời y đi giúp đỡ dọn chuyển sách. Y ôm hòm sách đi theo sau phu tử, người thanh niên đó dùng bàn tay thon gầy xoa khẽ đỉnh đầu y, bảo y cứ chờ sau này mà xem, chưa đến mười ba năm nữa Sùng Quan tất có đại loạn.

    “Nói thật, anh ta gầy đến mức ngay cả nửa cái hòm sách cũng không bê nổi, em cũng không biết anh ta ra sao mới có thể đập mình vỡ thành như vậy… Người khác đều nói gã là kẻ điên, khả năng cũng chỉ có mình em tin chuyện, thế nhưng đã mười ba năm, qua năm nay chính là năm thứ mười ba rồi.”

    Tiêu Nhiên lấy thìa khuấy canh cừu hầm đã nguồi nguội, y không dám ngẩng đầu lên, chỉ sợ trong mắt Hưu Qua cũng lộ ra sự khinh thường và giễu cợt như đám người kia. Y mím lên cái vành bát định uống canh, nhưng Hưu Qua lại đã lôi cái bát của y trước, rồi múc thêm một bát canh hãy còn nóng bốc khói từ trong nồi ra.

    “Em cũng càng không phải bởi vì Lăng… Em được sư phụ nhặt ngoài quan ngoại, cũng không tính hẳn là người Nam Triều, anh muốn khai chiến em theo anh ra chiến trường, nhưng em chỉ muốn anh chờ thêm chút nữa, nếu có khả năng là thật, anh có thể… chúng ta có thể tránh được rất nhiều thương vong.”

    Tiêu Nhiên đổi một cách diễn đạt khác. Y siết chặt cán thìa ngước đầu lên nhìn người đàn ông phía đối diện. Hưu Qua khoác một chiếc áo đơn rộng ngực, bờ ngực màu mật long nhong lộ ra ngoài, vết thương cũ thuở xưa đã rất mờ. Y quả thực không nỡ thấy thứ da thịt gần như hoàn hảo nọ có thêm vết thương mới nào nữa hết.

    Đáp lại y là một nụ hôn. Người đàn ông cướp đi mùi canh thịt thơm ngon trong miệng y, còn cướp đi cả nước bọt y, hơi thở y. Ngón tay Tiêu Nhiên run lẩy bẩy, ánh nến đong đưa làm hốc mắt y phát cay. Hưu Qua tin y. Lời nói của một vị phu tử Nam Triều lấy cái chết để cảnh cáo mọi người, bị chính đất nước của mình khinh rẻ, nay mười năm sau, cuối cùng nó lại được tin bởi vị quốc vương một đất nước cách xa xôi ngàn dặm.

    “Anh sẽ chờ vậy, anh tin em, người em tin anh cũng tin, anh sẽ chờ đến đầu xuân năm sau rồi bàn lại, A Nhiên, em cứ an lòng.”

    Tóc Tiêu Nhiên còn chưa khô hẳn, Hưu Qua đặt tay rồi dùng sức xoa đỉnh đầu y mấy lần. Cũng không biết định là an ủi y hồi trưa hắn lỗ mãng, hay là đang “ăn giấm” với cái thuở mười mấy năm trước nữa. Hắn hôn đi hôn lại đuôi mắt Tiêu Nhiên, tựa như một đứa trẻ ngây thơ tin tưởng kẻ lạ vô điều kiện vậy, đánh cược tính mạng binh tướng cùng thần dân.

    Chương 18: Lễ tế mùa đông

    Khi Trần Cửu trở lại đến hoàng đô Nam Triều thì chỉ còn hấp hối. Tuy lành lặn đầu đuôi chuồn khỏi được Bắc Nguyên, nhưng trên đất Nam Triều thì lại bị một nhóm truy binh bám theo ròng rã mấy ngày. Nhóm bao vây trừ khử gã đều là người Nam Triều, từng chiêu thức đều giống lột tác phong của ám vệ. Quái lạ nhất đó là, toán truy binh này không phải muốn giết Trần Cửu, mà là chăm chăm muốn tìm gì đó từ người gã.

    Trần Cửu cũng chắc chắn đây không phải ảnh vệ Lăng Duệ cử đến vì chê gã làm ăn không được việc. Gã trước giờ tâm tư cẩn thận lại dày dạn kinh nghiệm, sử dụng hết toàn bộ bản lĩnh đánh qua đấu lại với truy binh hồi lâu, cuối cùng nhận rõ nhóm người này không phải muốn giết mình, mà là muốn giết Tiêu Nhiên gã đem về.

    Trong phủ Cảnh vương đã không người cư ngụ, gã gặp được Lăng Duệ. Căn phòng nhỏ trống rỗng là nơi Tiêu Nhiên đã từng ở, cho đến hôm nay nơi này đã chẳng còn lại gì, dù rằng một bộ quần áo hay một sợi tóc đều không sót mảy may.

    Trần Cửu treo hơi thở cuối cùng, quỳ gối trước Lăng Duệ nói rõ tất cả mọi chuyện. Lăng Duệ mặc thường phục xuất hành thì từ đầu chí cuối đều mang vẻ lạnh lùng, trên thực tế từ sau khi Tiêu Nhiên rời đô thành một đi không trở lại, chàng ta cứ thế chưa từng lại cười.

    Trần Cửu chuyển lại trọn vẹn lời nói của Tiêu Nhiên cho Lăng Duệ, sớm từ chục năm trước, tên này đã nhận ra chấp niệm Lăng Duệ đối với Tiêu Nhiên đáng sợ nhiều đến nhường nào. Trong căn phòng lặng ngắt bao trùm, Trần Cửu lại chỉ có thể nghe thấy tiếng máu trên người mình chảy ra, cuối cùng vì bị thương nặng mà té xuống đất đầu óc mơ hồ, Lăng Duệ mới gọi thị vệ đi cùng vào dẫn gã đi trị thương. Gã vô tri vô giác trũng trong một vùng tăm tối, đợi đến lúc gã tỉnh táo lại, tiền triều và hậu cung đã sớm đổi rời.

    Lăng Duệ sau khi quay về cung đã đi gặp hoàng hậu của mình, là lương phối[0] mà tiên đế tuyển chọn cho gã. Nhà mẹ đẻ Liễu thị từng nâng đỡ tiên đế lên ngôi, là thế gia có danh vọng bậc nhất trong văn võ toàn triều. Trước mặt gã, người phụ nữ lâu ngày chưa gặp quy củ mà bái lạy, áo quần đoan trang, mặt mày sáng rỡ tươi đẹp, còn hồng châu giữa mũ phượng thì không làm một đôi mắt ngời sáng kém đi nửa phần hào quang.

    [0] Lương phối: Hiểu nôm na là mối hôn sự tốt, sự kết hợp tốt, hoàn hảo. Trường hợp này kiểu là xứng đôi, cô này rất phù hợp làm hoàng hậu của Lăng Duệ.

    Đây chính là đích nữ (con gái dòng chính) xuất thân thế gia, bất cứ lúc nào hay nơi đâu đều có dáng điệu hoàn mỹ tuyệt đối. Vừa có thể đảm đương trọng trách mẫu nghi thiên hạ, lại có thể diễm lệ, dịu dàng khơi gợi sự tiếc thương của đàn ông.

    Lăng Duệ từng nghĩ chỉ cần nàng biết giữ thân giữ phận, gã liền để cho nàng ta sống. Từ lâu gã đã ngăn một căn nhà ngang[1] bên cạnh tẩm điện của mình dành riêng cho Tiêu Nhiên, chỉ chờ Tiêu Nhiên trở về để gã hàng đêm chuyên sủng. Và nếu có một vị hoàng hậu hiền thục biết lễ biết phép như vậy, gã cũng dễ bề dùng nàng để ngăn cản phần nào sự chê trách đi kèm đó tới.

    [1] 偏屋: chắc mọi người khá quen thuộc “thiên phòng” hay “sương phòng”, là cái phòng/nhà gần kề bên phòng/nhà chính hoặc chỉ căn phòng được ngăn ra từ một khối kiến trúc điện chính. Cái này VN thường gọi nhà ngang (nhà kề, chái nhà…)

    Vậy mà Tiêu Nhiên không quay về nữa, không chỉ người không về, hơn thế ngay cả một món đồ cũng không để lại. Liễu thị tự mình xử lý vật trang trí và đồ đạc cũ trong phủ thay hắn. Gã luôn miệng hạ lệnh không cho bất cứ người nào được động vào nơi Tiêu Nhiên ở, nhưng ngay ngày khi dọn dẹp sắp xong xuôi, phòng cũ Tiêu Nhiên lại cháy. Ngoại trừ tường với nền gạch, toàn bộ đều hóa thành tro tàn.

    Ý muốn trừ khử nàng của Lăng Duệ cũng đã manh nha trong lòng gã ngay lúc phòng cũ Tiêu Nhiên bị thiêu ấy. Còn như chuyện nàng ngấm ngầm sai người đi chặn giết Trần Cửu, kẻ có thể đã đón được Tiêu Nhiên quay về lần này, nói cho cùng chỉ là cái ngòi nổ tưới thêm dầu vào lửa mà thôi.

    Khi Lăng Duệ còn là hoàng tử, gã vĩnh viễn sắm vai ra dáng hiền vương mời chào người hiền trân trọng kẻ sĩ, với nhà mẹ đẻ của Liễu thị thì luôn luôn kính cẩn lễ phép, dù lúc xưng đế xong sau đó cũng vẫn dung túng cho cha Liễu thị trắng trợn chỉ vẽ can thiệp chuyện quốc gia trên triều. Gã thả dây câu quá đủ dài, dài đến nỗi tất cả mọi người đều cho rằng gã nhất định sẽ phải kiêng kỵ đám thế gia hiển hách trung lương mấy đời, dài đến đỗi tất cả mọi người đều cảm thấy được gã nhất định sẽ tri ân báo đáp, đối xử tử tế với người vợ đã giúp gã lên ngôi.

    Ngay kẻ luôn luôn thông minh là Liễu thị cũng cảm thấy Lăng Duệ sẽ không hỏi tội nàng, được chuyện thì nàng diệt cái mầm họa, không được chuyện thì cho Lăng Duệ ăn thiệt mà nín không dám nói. Chỉ cần để cha hay anh nàng giúp đỡ thêm trên triều là bù đắp được ngay. Dưới cái nhìn của nàng, Tiêu Nhiên chẳng qua là tên ảnh vệ có hay không sao cũng được, huống hồ năm đó chính Lăng Duệ cũng đứng ngoài bãi săn thấy y chết mà không cứu đó thôi.

    Nhưng, đây lại là lần cuối cùng nàng ta gặp mặt Lăng Duệ. Đế vương tuấn tú, người cho nàng ấn phượng và quyền to cai quản hậu cung, chìa tay về phía nàng, nàng cười ngọt ngào định vịn cánh tay người đàn ông yểu điệu đứng dậy, song nàng lại bắt hụt! Lăng Duệ kìm gáy Liễu thị mệnh người hầu bóp miệng nàng ta mở ra, viên thuốc men theo khoang miệng lăn qua yết hầu rơi thẳng xuống khoang bụng ả.

    Đông năm thứ mười bốn Minh Tuyên, cũng đúng năm đầu tiên Nhân Cảnh đế Nam Triều lên ngôi. Nguyên một năm này với chư thần Nam Triều tới nói đều là rung chuyển bất an, có điều chẳng một ai ngờ tới, ngay khi bình định đe dọa của các nước, rồi mùa đông này là khai thác được mỏ quặng lớn tại Sùng Quan phục vụ đúc binh khí, thì trong triều đình Nam Triều, sụp đổ trước không phải những thế gia cúc cung tận tụy vì những hoàng tử khác, mà là nhà mẹ đẻ đương kim Hoàng hậu, phủ Thái sư từng dìu dắt Lăng Duệ đi lên ngai vàng.

    Tân đế niệm tình phu thê, cũng không trách móc tân hậu nặng nề. Có điều hoàng hậu Liễu thị và cha mẹ anh em gắn bó sâu sắc, đến mức đau khổ tột bậc cả ngày dùng nước mắt rửa mặt, cuối cùng tinh thần rồ dại phóng hỏa trong cung. Thị nữ thiếp thân của nàng ta nhìn thấy nàng ta vẻ mặt hoảng hốt bước vào đám lửa, để rồi cuối cùng chỉ còn bộ xương khô.

    Tân đế nhân hậu, truy phong thụy hiệu[2] cho nàng, cho được thờ vào từ đường tông tộc, nhưng không một ai biết rằng, di hài của Liễu thị cuối cùng chẳng qua bị quẳng ra bãi tha ma thành một nấm mồ côi cút mà thôi. Nàng ta mãi sẽ không được vào lăng nằm kề cận Lăng Duệ sau này khi gã chầu cõi tây, vị trí trống được Nhân Cảnh đế chừa ra trong quan tài ấy, là dành cho một người sẽ vĩnh viễn không quay về bên gã.

    [2] Thụy hiệu: Tên hiệu dùng sau khi qua đời

    Biến động bất ngờ đất Nam Triều không thể tránh khỏi mắt Hưu Qua, hắn lược bớt rồi lựa lời nói Tiêu Nhiên nghe. Song Tiêu Nhiên chẳng mấy hứng thú nghe được dăm ba câu ngại hắn lèm bèm, không cầm hạt phỉ hay thịt khô bịt vô mỏ Hưu Qua, thì cũng thẳng tay lấy luôn đệm dựa hoặc sách nện hắn.

    Hải Lực Tư đầu đông đã về lại Chiêu Viễn, quan viên khu chăn thả trở về thành đáng lý nên đến gặp Hưu Qua trước tiên để bẩm báo các hạng mục công việc, mà anh tuy đi vào là vào phòng nghị sự đó, song còn không kịp đứng yên là bị Hà Miểu Miểu chờ lâu lắm rồi lôi phứt ra cửa điện liền. May nhờ anh trước nay luôn ghi sổ con rõ đến mức chuyện lớn chuyện bé tuốt tuồn tuột, nên dù Hà Miểu Miểu ngang nhiên kéo anh đi ra ngoài bãi triều(không lên triều) ba ngày, cũng không làm lỡ công chuyện của Hưu Qua.

    Bắc Nguyên có tục cúng tế ngày đông, mùa đông hàng năm, khi hơn nửa thanh niên trai tráng từ khu chăn thả trở về, khi trong thành Chiêu Viễn trở nên náo nhiệt, là nội thành liền sẽ bắt tay vào chuẩn bị lễ. Quá trình lễ cúng tế cả nước không quá rườm rà, chỉ do Vương và Hậu đang tại vị chủ trì, bố trí một tế đàn trong dãy núi, một là tế trời đất, hai là tế tổ tông tiên vương, ba là tế anh linh chết trận vì nước.

    Việc xuất binh thì vì một câu chuyện của Tiêu Nhiên mà dừng lại ở đấy, thuộc hạ của Tháp Lạp vẫn đang giám thị hướng đi tại Sùng Quan. Hưu Qua bận bịu tế bái trong nước, còn Tiêu Nhiên thì bận bịu học các hạng mục công việc cúng tế.

    Các đời quân vương Bắc Nguyên không tín thuyết vu tộc nên quá trình cúng tế thực ra không tính khó. Phiền phức ở chỗ trong lễ cũng tế nhất định phải dùng tiếng Bắc Nguyên, theo đó Tiêu Nhiên phải ôm điển chương[3] Hà Miểu Miểu viết cho y học hành vất vả ngót một tháng mới sửa được cách phát âm ngượng nghịu của mình.

    [3] Điển chương: ở đây hiểu là sớ dùng trong các lễ cúng tế.

    Y coi chuyện này là chuyện đại sự cực kỳ quan trọng, vốn dĩ Hưu Qua có thể đọc lời tế thay y, nhưng y lại đặc biệt kiên quyết muốn mình chính miệng đọc nó. Tự y có viết một bản lời chú giải lít nha lít nhít, không nhớ được chữ từ liền dùng phiên âm chữ Hán để nhớ. Tiêu Nhiên quả thực không có năng khiếu học ngoại ngữ, suốt cả ngày cứ ở trong phòng nghị sự với tẩm điện vùi đầu khổ học, mãi đến tận lật phần điển chương mỏng manh đó lật sùi cả mép giấy, mới tạm có thể đọc thuộc một cách vấp váp.

    Suốt cả đêm trước lễ cúng tế, Tiêu Nhiên căng thẳng hồi hộp đến gần như không ngủ nổi, dù cho bị Hưu Qua ép kéo vào trong chăn nằm nghỉ y cũng vẫn còn đang lẩm bẩm lời cần nói trong lễ tế. Cái bụng Hưu Qua nửa vui mừng cảm động nửa dở khóc dở cười, cuối cùng đành phải xoa nắn y một bận rồi ôm tiến vào trong lồng ngực bắt ép y đi ngủ.

    Hôm lễ cúng tế Tiêu Nhiên dậy từ rất sớm, Hưu Qua mặc cho y một bộ y phục mới tinh, áo bào rộng rãi nhẹ nhàng thuần trắng hết từ đầu đến chân, thắt lưng da thẫm màu siết lại eo, thắt lưng rộng chừng nửa gang tay đính chuông vàng leng keng leng keng, trang sức đeo [4.1] được làm từ cửu vĩ hồ treo từ eo buông gần xuống giữa đầu gối, tay trái cửa tay áo đính cuộn lông thú dài rộng, tay phải thì lấy bao cổ tay[4.2] làm từ da thú bọc lại cổ tay và bàn tay trông hết sức lão luyện hào hiệp.

    [4.1] nguyên văn 挂饰, 挂 là treo móc, 饰 là trang sức, nên hiểu nôm na là đồ trang sức để đeo (ví dụ: mấy miếng ngọc bội hay treo ở thắt lưng trong phim cổ trang).

    [4.2] nguyên văn 束腕: hình như bên mình gọi là bao cổ tay (giáp cổ tay?)

    Tiêu Nhiên thả tóc, Hưu Qua tết kèm lông ưng màu nâu vào trong tóc giúp y, rồi dùng màu đỏ vẽ hình đồ đằng cổ xưa phía dưới mắt. Tất cả các việc này đều được Hưu Qua thực hiện ngay ngắn trật tự, chính hắn cũng thay bộ đồ đứng đắn phù hợp, và đây cũng là lần đầu tiên Tiêu Nhiên được thấy hắn mặc trang phục quân vương chân chính.

    Quần áo đen thẫm bó hiện cơ thể xốc vác, vẫn là chiếc áo choàng đen phanh vạt ngực đính lông thú tương tự như Tiêu Nhiên mặc, đan xen trong vải là hoa văn ánh kim chìm từa tựa áng mây mù. Hưu Qua cũng thả tóc, trong mái tóc nâu quăn cùng tết lông ưng như nhau, một lọn tóc dài mềm mảnh đen óng bị tết chặt đang buông lẫn giữa đám tóc ở đầu vai, nương theo động tác dắt Tiêu Nhiên đứng dậy đi ra ngoài nhẹ nhàng gãi qua hai gò má y.

    Đàn tế nằm trên bãi đất trống chính giữa trong dãy núi, Tiêu Nhiên với Hưu Qua cùng nhau bước qua mênh mông tuyết trắng, thần dân từ cửa núi chen chúc thẳng đến tận trong núi. An Cách Thấm cùng nhóm Hải Lực Tư cũng dồn dập thay chính trang sạch sẽ thoả đáng. Hà Miểu Miểu thì một bộ đồ đỏ rực hơn cả lửa, nàng khoác khuỷu tay Hải Lực Tư, mặt mày được điểm trang bằng son phấn đẹp đẽ tinh mỹ, trên khuyên tai là một viên đông châu[5] trong suốt long lanh do Hải Lực Tư đặc biệt mang từ Địch An về cho nàng.

    [5] Đông châu: tức trân châu, dưới triều Thanh thì người ta gọi trân châu được sinh ra ở vùng đông bắc TQ là đông châu.

    Đây là lần đầu tiên Tiêu Nhiên trải nghiệm lễ cúng tế, y căng thẳng đến căn bản chẳng biết đi đứng bên cạnh Hưu Qua ra sao cho phải, gần như cùng tay cùng chân bước lên thảm lông thú. Y Nhĩ Đặc và An Cách Thấm lớp tiểu bối hiển nhiên không nín được cười khúc khích. Hải Lực Tư thì coi như còn nể mặt y, vẫn luôn cật lực nhẫn nhịn. Tiêu Nhiên cứng đờ luống cuống theo Hưu Qua đến trước đàn tế, lúc khom người quỳ còn suýt chút nữa đạp phải góc áo tự làm mình vấp ngã.

    Lúc này thì ngay cả Tháp Lạp cũng không nhịn được bật cười, cũng không ai trách y bất kính đối với lễ cúng tế hết, cùng lắm là chút bông đùa thiện ý thôi. Tiêu Nhiên vô cùng lúng túng hốt hoảng quỳ xuống. Hưu Qua thì quỳ ở bên người y nắm tay y thật chặt, tiện thể quay phắt đầu lại, híp mắt âm trầm lườm lần lượt cái đám đồng bào thân tộc đã cùng mình đồng sinh cộng tử từng người một muốn cháy cả mặt.

    Tiêu Nhiên nín thở thẳng tắp sống lưng, tay áo rộng che đi động tác mười ngón liên kết của y với Hưu Qua. Y theo giọng nói trầm thấp hồn hậu của Hưu Qua, đọc đám lời tế tối nghĩa đó dõng dạc từng lời một. Gió núi thổi qua tóc và cổ áo y, lông thú cuốn theo tóc dài mềm mại đung đưa trong không khí lạnh lẽo trong lành, dãy núi vì y mà dội lại hồi âm xa xôi kỳ ảo.

    Trường Sinh Thiên hạ, vạn vật vi linh.

    Niệm ngã tiên bối, hữu ngã tử dân.

    Bất úy chiến hỏa, vô tồn chiến tâm.
    Quốc hữu duệ sĩ, tử sinh đồng hành.

    *Đại ý là: Dưới Trường Sinh Thiên, vạn vật đều coi như có linh. Niệm tình tổ tiên của ta, phù hộ cho con dân ta. Không sợ chiến tranh, đừng giữ sự hiếu chiến. Đất nước có binh giỏi, chết sống theo cùng. Văn tế đó, tui đã hết sức, có gì sai sót mong mọi người chỉ ra và bỏ qua cho =((

    Tiêu Nhiên càng nói càng trôi chảy, y biết tổ tiên Hưu Qua ở đây khai quốc mở mang bờ cõi, biết cha mẹ Hưu Qua ở đây che chở con dân trâm họ, đây là đất nước và con dân của Hưu Qua, mà y là bạn đời của hắn, y nguyện thành kính cầu xin trời xanh tiếp tục phù hộ nhân dân trên vùng đất này, cũng nguyện sẽ có một ngày thật sự cưỡi ngựa xách đao, được cùng Hưu Qua kề vai đi bảo vệ lãnh thổ thuộc về bọn họ.

    Rượu dùng cho lễ cúng tế không còn là rượu sữa chua ngọt ngon miệng nữa, Tiêu Nhiên uống cạn một chén rượu mạnh đầy, dòng rượu cay xè từ yết hầu thiêu đốt đến bụng tạng. Dù trước đó Hưu Qua có luôn miệng dặn y uống một nửa đổ một nửa cũng được, nói chung là quay lưng về phía những người khác, sẽ chẳng ai thấy được rốt cuộc y uống hay là không.

    Song Tiêu Nhiên hết sức thành thật uống cạn ba chén rượu mạnh, y tóm lấy ống tay Hưu Qua chầm chậm đứng dậy. Có vài giọt rượu chảy ra dọc theo khóe môi y lăn xuống cằm và cần cổ, Hưu Qua bèn lấy ngón cái nhẹ nhàng vuốt đi giùm y. Trên đường núi có vô số thần dân chen chúc, tất cả mọi người đang lễ bái Hưu Qua và tổ tiên, chỉ có Hưu Qua là đang cúi đầu khom lưng, sửa sang lại quần áo mới chỉ hơi xốc xếch thay y.

    Qua lễ cúng tế chính là thời điểm thành Chiêu Viễn náo nhiệt nhất. Người Bắc Nguyên luôn có phương thức ăn mừng hơi đặc thù. Lần đầu Tiêu Nhiên trông thấy kia cái đài cao cao như cái tường thành còn tưởng mình uống nhiều rượu hoa mắt. Sau đó Hưu Qua có ghé vào tai nhỏ giọng giải thích cho y ngọn nguồn phong tục này. Hà Miểu Miểu thì lại đuổi Hải Lực Tư đi đổi một đồ ngắn tương đối đơn giản, hình như để tiện hành động hơn. Riêng đám thanh niên chưa vợ lứa cỡ An Cách Thấm thì đã nóng lòng muốn thử lâu lắm rồi.

    Trên đài cao được kiến thiết lâm thời có một quả tú cầu vải đỏ với hoa văn màu vàng kim, tất cả mọi người bất kể vương thân quý tộc hay dân thường, chỉ cần leo lên đài cao cướp được quả tú cầu đó, là biểu thị năm kế tiếp đường tình cảm người đó ắt được như nguyện.

    Rất nhiều người trẻ coi quả tú cầu này như một lợi thế cầu hôn. Người Bắc Nguyên về mặt hôn phối tuy trước giờ không coi trọng xuất thân, nhưng dù sao đây cũng là dân tộc sùng võ, nếu như có thể vượt qua mọi người đạt hạng nhất, chỉ cần là tình đầu ý hợp hai bên tình nguyện, thì dù là anh chàng nghèo áo rách quần manh cũng có thể cưới được nữ nhi mà quốc vương sủng ái nhất.

    Không riêng nam mà cả nữ cũng có thể lên đài cao, đến nay mẫu thân Hải Lực Tư vẫn là một giai thoại truyền kỳ của thành Chiêu Viễn. Thiếu nữ mục dương[6] trời sinh giỏi giang, năm đó nàng leo lên đài cao chỉ dựa vào một cây roi chăn cừu lần lượt đánh hạ từng đối thủ định xông lên một. Cuối cùng dựa vào một bầu nhiệt huyết lấy được tú cầu, dựa sức mạnh giành lấy vị phụ thân xuất thân quan văn của Hải Lực Tư.

    [6] Thiếu nữ mục dương chuyển word by word là cô gái chăn cừu =)).

    Tháp Lạp cũng từng lấy được tú cầu trên chính đài cao này, dâng tặng cho cô gái xinh đẹp nhất trên thảo nguyên. Khi đó Tháp Lạp còn trẻ đẹp lai láng, hăm hở, một bầu nhiệt huyết muốn che chở quốc gia, vừa chăm lo dẫn dắt thằng ngợm con Hưu Qua, vừa ghen tị với ông anh chị dâu tình cảm thắm thiết nhà mình.

    Cô gái tên Ô Nhã đó là thân thích của An Cách Thấm, nàng có đôi mắt ngời sáng nhất cùng nụ cười ngọt ngào nhất trần đời, bọn họ quyến lữ thành đôi, phu thê thâm tình, cho đến khi trận thiên tai đã phũ phàng đoạt nàng khỏi Tháp Lạp, từ dạo ấy trở đi rốt cuộc bên cạnh chú không từng có thêm một người nào nữa.

    Tháp Lạp giấu đi bi thương nơi đáy mắt, sắc mặt vẫn không một sơ hở. Chú là kiểu người kiệm lời, thậm chí là người cố chấp với quá khứ, nhưng chưa bao giờ bởi vậy vắng chỗ trong trường hợp này. Tháp Lạp nhìn về phía đám người trẻ đang nóng lòng muốn thử, có thể bắt gặp bóng dáng chú năm đó ở rất nhiều người, An Cách Thấm thì càng đặc biệt giống.

    Thiếu niên bận bộ đồ màu nâu có đôi mắt cực kỳ giống với Ô Nhã, An Cách Thấm nhận ra ánh mắt của chú bèn ngang nhiên thẳng thừng nhìn trả lại. Trong lòng thiếu niên suy nghĩ gì Tháp Lạp hiểu rõ nhất, người đàn ông đã không không còn trẻ nữa vì thế nhếch mép siết chặt đốt ngón tay, nhất thời còn muốn đi tóm cậu từ cạnh đài về.

    Tiêu Nhiên cũng cùng cất bước đến cạnh đài cao, bất đồng duy nhất là y không đổi quần áo, vẫn mặc trường bào trong lễ cúng tế thuần trắng hoa lệ kia. Y như thần linh rớt xuống phàm trần, đơn độc đứng giữa biển người mênh mông.

    Tháp Lạp nhiều lần nhìn phía Hưu Qua, thấy hắn không có ý ngăn cản mới nhíu mày phất tay sai người nổi trống, nhịp trống vừa vang chính là tình hình chiến đấu chen lấn kịch liệt. Tiêu Nhiên vẫn là người duy nhất bất động tại chỗ, y đợi tất cả mọi người xông lên rồi mới cất bước lên cọc gỗ, y nắm lan can nhảy lên, leo đến độ cao bốn, năm thước cách mặt đất liền trực tiếp thả tay dùng sức giẫm lên tường thành lân cận đài cao.

    Mượn lực vụt lên mấy thước giống như một chú ưng tung cánh, ngay khoảnh khắc y sắp rớt xuống, có mũi tên kèm tiếng ưng rít xé không mà đến. Chẳng biết Hưu Qua đã lắp và giương cung tự khi nào. Mũi tên với độ cao vừa phải đệm vừa vặn dưới chân Tiêu Nhiên, chỉ thấy y lần nữa mượn lực giẫm một nhát hướng lên trên, thân hình tuấn dật như nước chảy mây trôi.

    Hưu Qua bắn tổng cộng ba mũi tên, mũi nào mũi nấy đều đệm sát dưới lòng bàn chân Tiêu Nhiên. Y cứ vậy dựa vào mũi tên bay lên trời, liệp ưng giương cánh nhiệt liệt liệng quanh y, dường như coi y thành đồng loại có thể cùng nhau chao lượn chân trời.

    Đã không còn bất luận so đấu gì nữa, Tiêu Nhiên dường như chú chim được Trường Sinh Thiên ưu ái, chuông nhỏ bên hông leng keng vang vọng, tóc dài được tết lẫn lông ưng bay loạn trên không trung thành nét mực không thể xóa nhòa. Toàn thân áo trắng thân thủ nổi bật đặc trưng, vừa lúc ánh nắng xuyên thấu qua tầng mây chiếu thẳng xuống đài cao, y đội vầng sáng vàng óng ánh phi lên, ngón tay bọc trong bao cổ tay tóm chặt lấy quả tú cầu đỏ sẫm. Từ xưa đến nay, cuối cùng có rất nhiều người leo được lên đến đỉnh, còn y là người duy nhất bay lên đài cao.

    Túm quả tú cầu xong y cũng không dừng lại, mà là từ mép đài nhảy xuống, lần thứ hai trở vào trong không trung hư vô mịt mờ. Áo bào lúc rơi xuống phát ra tiếng phần phật, trên đường đáp xuống y đạp lên cọc gỗ dựng ba lần, còn cố ý né nhóm đối thủ bởi đang mải trợn mắt ngoác mồm mà quên cả trèo lên.

    Tại chỗ mười mét cách mặt đất, vì đại đa số người đều ngừng ở đó nên y không có nơi đặt chân, liền đơn giản chỉ dựa vào sức eo hơi ngưng lại trên không trung uốn một cái, vẻn vẻn đạp lên mỗi chiếc chêm nối mối bất ngờ xoay người. Như một ngôi sao sơ sẩy rớt xuống chân trời, ngã cái rụp vào lồng ngực chờ đợi đã lâu của Hưu Qua.

    Chương 19: Tình yêu chân thành

    Trừ Hải Lực Tư đã chính thức ăn hỏi cùng An Cách Thấm định giật tú cầu để thổ lộ với Tháp Lạp ra, gần như không ai để ý đến hành vi chơi xấu một cách quang minh chính đại của Hưu Qua cả. Nếu nói màn đấu võ trước đó ở vương cung Tiêu Nhiên chẳng qua chỉ khiến toàn bộ hộ vệ và võ quan nội thành phục sát đất, thì màn vọt lên không trung vừa rồi đủ để làm dân trăm họ khắp cả nước phải khiếp sợ.

    Cả ngày hôm đó không lúc nào là Hưu Qua không cười, hắn ôm Tiêu Nhiên không rời nửa bước, lúc bày tiệc thết rượu cũng vẫn thế. Một tay dính vào hông Tiêu Nhiên, một tay bưng ly rượu cụng ly với đám thần tử, không thò tay ra lại còn đòi Tiêu Nhiên gắp một gắp thức ăn cho hắn, y chang điệu bộ tên hôn quân đam mê tửu sắc.

    Thịnh yến mùa đông của Bắc Nguyên có thể bày từ nội đình cửa cung bày thẳng đến tận đường thành Chiêu Viễn. Nhóm người trẻ lứa An Cách Thấm luôn coi Hưu Qua như lý tưởng nhân sinh, là tấm gương mẫu mực trong đời họ, nhất là còn bị đoạt mất cơ hội thổ lộ hòng kiếm cô vợ, cho nên bị bọn họ thay nhau chúc rượu là không thể tránh khỏi. Cả Tiêu Nhiên ngồi cạnh cũng không thể tránh khỏi, cũng may không ai dám ép y uống nhiều, y bưng ly nhấp hai miếng là coi như đã uống.

    Rượu trong lễ cũng tế có tác dụng chậm rất lớn, cả một buổi chiều Tiêu Nhiên đều chỉ mơ mơ màng màng dựa trong ngực Hưu Qua. Ly rượu chạm đáy bao nhiêu lần y căn bản chẳng rõ, y gối bả vai Hưu Qua cố gắng mở mắt ra nhìn người mới tới kính rượu ở trước mắt. Người con gái mặc bộ váy xinh đẹp rung động lòng người, đây là một cô gái đất thảo nguyên điển hình, anh khí lanh lợi, đôi mắt sáng như đá hắc diệu thạch[1] chất lượng tốt nhất, cất giấu ánh hào quang lấp lánh.

    [1] Hắc diệu thạch hay Đá vỏ chai, Obsidian, một dạng thủy tinh núi lửa, dùng làm trang sức nhiều.

    Bóng đêm đã bao phủ toàn bộ thành Chiêu Viễn, tường thành mộc mạc xưa cũ tắm thẫm thứ ánh trăng ngàn năm bất biến. Tiêu Nhiên không khỏi cảm thấy một chút bất mãn. Sự tha thiết và tình ý trong mắt nàng ta không tài nào che giấu được, cho dù nàng cung kính phải phép gọi y Điện quân, lại còn đang đơn thuần cực kỳ cách Hưu Qua ngoài ba bước để chúc rượu y cũng không vừa ý. Y chộp lấy ly rượu của Hưu Qua một hơi cạn sạch, thứ rượu cay xè chui vào bụng, hóa thành ngọn lửa hoang dại mang theo mùi dấm thiêu cháy khắp linh hồn y.

    Y quăng ly rượu xuống xoay người hôn Hưu Qua, người đàn ông mà quả tú cầu đỏ vẫn còn đặt cạnh tay, trố mắt nghẹn họng bị y níu cổ áo. Tiêu Nhiên hôn vừa ác vừa vội, sự độc chiếm không một báo hiệu trong nháy mắt bức thanh niên bình thường ít lời kín đáo hóa thành một bé ác ma vô lý đùng đùng, một lòng muốn trong mắt Hưu Qua chỉ có thể nhìn mình mình thôi.

    Tiêu Nhiên bị Hưu Qua vác về tẩm điện, y mơ màng ôm chặt quả tú cầu đỏ trong lồng ngực. Dưới thảm lông thú màu đen có địa long ấm áp, lông thú xõa mềm vỗ về sống lưng đau nhức của y. Tiếng vải vóc bị xé toác căn bản cũng không làm y chú ý tới, Tiêu Nhiên nằm ngửa trên thảm trải nền giữa tẩm điện, mái tóc dài thả ra hòa làm một thể với thảm lông thú, mà bộ đồ trắng không tỳ vết kia thì trông lại cực kỳ bực mắt.

    Hưu Qua rạch quần y, dùng hẳn con dao găm mạ vàng nọ, chất liệu thượng hạng chất thép cũng thượng hạng, nhưng thần binh lợi khí có thể đổi được mấy trăm con ngựa song ở trong tay Hưu Qua chả mấy khi được dùng với mục đích đứng đắn cả.

    Cửa vào chặt khô bị ngón trỏ sốt ruột nới ra. Tiêu Nhiên chỉ cảm thấy hơi đau chút, tác dụng chậm của rượu quá lớn, y run rẩy kẹp chặt chân, cặp chân chủ động co lên tách ra cách ủng vớ đạp xuống nền thảm nhung thật dày. Lông thú dài không vượt quá mu bàn chân y, tuy vậy nhưng Hưu Qua cũng vẫn có thể thấy rõ ngón chân cuộn tròn lại trong đôi ủng.

    Bọn họ gần sát nhau, nhưng lại chưa đủ gần, Tiêu Nhiên dẩu miệng không quá hài lòng, y ngước lên hôn người đàn ông đang thở hổn hển. Y giống như một đứa trẻ khờ dại vô tội dễ bắt nạt, hoàn toàn không biết tại sao Hưu Qua lại đỏ cả mắt như muốn ăn thịt người thế, y chỉ còn chưa thỏa mãn với hiện trạng này, y muốn hôn lên khuôn mặt đẹp như thiên thần của Hưu Qua.

    Đám tóc nâu quăn của người đàn ông cọ đến gò má y. Tiêu Nhiên ôm tú cầu không rảnh tay, nên chỉ có thể dựa vào sức eo loạng choạng nhổm dậy. Răng nanh vập lên bờ môi mềm mại, y đã say đến mơ hồ không khống chế tốt sức mình, mùi máu tanh nhàn nhạt lan ra. Tiêu Nhiên đưa đầu lưỡi vào hàm răng Hưu Qua, tựa như chú thỏ tự tắm sạch thơm ngon chui đầu vào ổ sói vậy.

    Hưu Qua tuyệt đối nhịn không nổi, hắn dùng hai ngón tay nới mở lối vào chật nóng nọ, thịt non đã quen thuộc với ngón tay dịu ngoan bao lấy nó. Dường như tại say rượu mà những thứ e dè sâu thẳm trong Tiêu Nhiên hoàn toàn biến mất ráo. Hành lang non mềm tha thiết cuốn lấy đầu ngón tay y kéo vào chỗ sâu bên trong. Tiêu Nhiên thút thít, bắp đùi run rẩy, hơi thở nhỏ vụn không khỏi thấu ra một luồng ngọt ngấy.

    Tính khí bị đũng quần gò bó căng đến phát đau. Ngón tay Hưu Qua hướng vào chỗ sâu nghiền mạnh một cái, tuyến thể của Tiêu Nhiên là nơi hắn đã sớm sờ quen, thanh niên toàn thân đồ trắng khàn giọng réo lên, xụi lơ dưới thân hắn. Tính khí bán cương run rẩy nhỏm đầu trong đũng quần để ngỏ, vết tia nước ẩm ướt loang lổ trên vải trở thành đốm lửa đốt cháy đồng hoang.

    Đầu óc hắn chẳng còn nghĩ được gì, chỉ gọi tên Tiêu Nhiên rồi lật người y lại, một tay ôm ghì vòng eo mảnh gầy dẻo dai của người dưới thân, sau đó áp chặt Tiêu Nhiên dưới cơ thể, răng nanh cắn mạnh vào phần sau gáy nhay mút da thịt, tính khí cọ xát khe đùi chật hẹp, đầu nấm cạy mở miệng huyệt cực nóng xông thẳng vào trong.

    Tiêu Nhiên ôm tú cầu quỳ sấp trên tấm thảm dày, hông và mông nhỏng cao, bờ vai run rẩy. Tính khí vẫn bó trong đũng quần dù đau thế cũng không xìu xuống, trái lại càng hưng phấn nhả nước.

    Toàn bộ đường ruột đều bị Hưu Qua mở ra, người đàn ông y yêu biến thành vị quân vương mở mang bờ cõi, đánh chiếm trên cơ thể y. Khuôn mặt y nhuốm màu dục vọng, run rẩy cắn chặt răng, bắp đùi run rẩy bởi đau đớn hòa lẫn thỏa mãn mà càng nỗ lực quỳ vững lại.

    Mái tóc đen có kết lông ưng rối tung, rủ xuống hai gò má. Hưu Qua túm một tay Tiêu Nhiên áp về trước người, lòng bàn tay dán mu bàn tay mười ngón đan cài nhau. Tiêu Nhiên sụp thắt lưng thốt một tiếng rên khản, đôi mắt đẫm nước in bóng những ngón tay đan siết cùng với một mảng thảm lông thú bị tóm chặt.

    Màn dạo đầu quá ngắn ngủi cũng không làm ảnh hưởng đến hứng thú của Tiêu Nhiên. Một tay y tóm khư khư quả tú cầu, quả tú cầu bị ngực nằm đè lên mềm nhũn cạ vào cổ và gò má. Y theo động tác của Hưu Qua phủ phục giạng chân, tư thế vốn đã gợi tình lại càng trở nên giống với loài thú giao hợp.

    Tiêu Nhiên quá sức dẻo dai, y gần như có thể co hai chân lại ép sát đất hai bên người giống với nữ giới. Y đớn hèn nằm dưới cơ thể Hưu Qua, chuông vàng trên đai lưng phát ra tiếng vang êm tai, giữa ngực và mặt đất không có gì ngoài quả tú cầu đè dẹp lép, y nằm úp sấp sát xuống, thấp đến mức Hưu Qua nhấn eo một cái là có thể thao vào nơi sâu nhất trong đường ruột y.

    Tiếng nước trở nên hết sức rõ ràng, món hàng cứ như loài dã thú của Hưu Qua băng băng một đường xuyên vào nơi hoan lạc mềm mại chặt nóng. Hắn hạ miệng không kiêng dè gì, nên sau gáy Tiêu Nhiên đau rát, đám máu loang loãng rỉ ra thì thấm ướt lông cổ áo dài nhọn. Y khụy vai xuống kẹp chặt chân, y hoàn toàn trở thành thú cái dưới người Hưu Qua, bị người đàn ông ấy tùy ý đè lên với tư thế sấp trên đất, hông ưỡn lên trước dùng phương thức nguyên thủy nhất thao vào cơ thể y.

    Tiêu Nhiên không cảm thấy có gì không ổn, y vui sướng đến run rẩy, thân thể bọc trong vải vóc dần ngấm mồ hôi, địa long trong tẩm điện rất vượng, thành ra mồ hôi thấm ướt đồ lót, cả bộ đồ bỗng thành thứ gông xiềng đặc biệt. Y phả ra hơi thở vụn vỡ, con ngươi lơ mơ soi bóng ánh nến vàng ấm trong điện.

    Tiêu Nhiên không biết nói mấy kiểu tục tĩu khi đang chuyện chăn gối, đây là cái mà quản sự phủ Cảnh vương dạy y mãi chẳng nổi. Y chỉ chống thảm lông nghẹn ngào thành tiếng, âm đuôi ngọt ngấy theo động tác dần mau thêm của Hưu Qua bắt đầu vỡ tan. Y khó khăn đỡ hông mình, tay phủ trên bụng cách lớp quần áo mà cũng có thể cảm giác được tính khí của Hưu Qua đang rút cắm trong cơ thể.

    Tiêu Nhiên khom người mà khóc lóc, phần eo mông đang chứa đựng Hưu Qua nâng lên cao vút, phản ứng theo bản năng đều bởi kích thích mà không phải do nhục nhã. Y mơ màng che bụng dưới lầm bầm cất tiếng, tiếng nói khàn khàn nhanh chóng bị tiếng nến cháy vang lách tách làm tan vào không khí. Còn Hưu Qua, lại vì thế càng thêm mất lý trí.

    Ngón tay màu mật như thể bóp gãy hông chàng trai mặc đồ trắng. Toàn bộ thân dưới Tiêu Nhiên bị hắn cuốn vào lòng vớt cao lên, từ việc chưa nuốt được hơn nửa tính khí huyệt mềm ướt át giờ một hơi nuốt nó đến tận gốc. Túi tinh đầy ắp của hắn đập bành bạch lên cái quần trắng thuần, đũng quần chẽn để ngỏ vẫn còn chịu khó bao bọc thân thể chủ nhân, nhưng cảnh xuân lộ ra từ khe hở đó thì đã chú định không cách nào che giấu nổi.

    Tiêu Nhiên hô tên Bắc Nguyên của hắn, ôm cái bụng bị hắn đâm xuyên qua ngắc ngứ báo là đã đến đỉnh rồi, đầu nấm áp qua tuyến thể cực kỳ bá đạo xông vào tận cuối đường ruột. Tiêu Nhiên đỏ đuôi mắt lắc đầu nguầy nguậy, sợi tóc tán loạn cọ đầy mặt Hưu Qua. Tính khí mấy tháng trước vẫn còn không bắn tinh được giờ đã cứng từ sớm, chống thành cái lều vải rõ rành rành ở quần.

    Tóc đen che đi những vết răng bị cắn mút rớm máu, Hưu Qua khó mà tự chủ siết cánh tay lại thao dồn dập vào nơi sâu, hắn bóp chặt lấy bụng Tiêu Nhiên, khoang bụng bị đè ép chỉ biết càng thêm căng chặt mẫn cảm. Chuông vàng liên tục va vào nhau kêu không ngừng, Hưu Qua dùng tính khí từ miệng huyệt hung tợn đục vào nơi sâu đến tận cùng, Tiêu Nhiên nằm dưới hắn gào khóc vùng vẫy trong chớp mắt, sau đó cả cơ thể cũng bắt đầu run rẩy loạn xạ.

    Bụng dưới chứa quá nhiều rượu bị Hưu Qua đỏ mắt vỗ một nhát, thanh niên xuất thân võ học giãy dụa tiến về trước một bước, vì thế miệng huyệt ửng đỏ trơn ướt rời ra khỏi cây thịt đỏ thẫm đó mấy tấc. Năm ngón tay Hưu Qua cong thành trảo giữ chặt vùng bụng kéo y trở lại, thịt mềm đã sớm bị thao chín mọng chỉ đành phải lần nữa đón nhận cảm giác bị đao thịt nóng hổi một nhát đâm sâu tận đáy.

    Tú cầu cuối cùng bị Tiêu Nhiên quên tuốt luốt, hai tay y níu hờ thảm lông thú, cơ thể phục dưới người Hưu Qua từ nhát đâm mạnh mới vừa nãy trở đi liền lộn xộn triệt để. Chất lỏng ấm áp nhỏ tí tách ra từ linh khẩu, Tiêu Nhiên mơ màng kẹp chặt hậu huyệt, nhất thời căn bản không phân rõ được mình bị Hưu Qua xuyên bắn hay là không cầm được.

    Cũng may Hưu Qua không bắt y phải nhận rõ sự thật này, sau hắn nâng y lên ôm vào lòng, Tiêu Nhiên tựa vào vai y chủ động giạng chân ra, cái quần bằng vải thượng hạng thế là bị hỏng hẳn. Phần rách ở quần giữa hai chân càng ngày càng rộng ra, cuối cùng theo động tác thao mạnh của Hưu Qua hóa thành miếng vải rách chẳng thể che thân.

    Tính khí nửa mềm bị người đàn ông dùng tay bao trọn chầm chậm xoa nắn, cái bủn rủn tê dại trong thời gian trơ kéo dài thấu xương. Tiêu Nhiên loạng choạng đưa tay qua cào cẳng tay hắn, ngón tay đeo bao cổ tay bị Hưu Qua giật tới ngậm vào miệng, đầu ngón tay bị đầu lưỡi cuộn mút nhấm cắn, linh khẩu bị phần kén dày bịt lại xoa nắn, tuyến thể còn bị đầu nấm tròn như trái trứng đè qua ép lại.
    Ánh nến trước mắt Tiêu Nhiên nối thành một dải, y không nhìn thầy gì hết, trong thế gian này chỉ còn lại ấm áp và khoái cảm Hưu Qua dành cho y. Mặt mày y đỏ thẫm, mái tóc dài xõa tung, lông ưng tết vào tóc cùng với lọn tóc tết đuôi sam của Hưu Qua xoắn vào nhau, cho dù qua bao cuộc bể dâu, đã định sẵn đến chết chẳng rời.

    Hưu Qua lấy ngón cái nhấn giữ linh khẩu Tiêu Nhiên, dương căn đã thất cấm[2] mềm oặt thảm thương. Hắn nghiêng đầu hôn lên đôi mắt đỏ thắm của Tiêu Nhiên, tham lam liếm mỗi giọt nước mắt lẫn mồ hôi mặn chát. Thân trên Tiêu Nhiên vẫn mặc bộ đồ đẹp đẽ, khỏe khoắn như hồi sáng, song thân dưới lại dầm dề quá thể, mà tác giả của hết thảy những thứ này vừa hay chính là hắn!

    [2] thất cấm: mất khống chế, không đóng lại được.

    Thần linh trên trời rốt cuộc rớt xuống ngực hắn. Hắn gỡ chiếc móc đuôi hồ ly dài đeo ở bên hông Tiêu Nhiên ra, lông măng mềm mảnh nương theo động tác đâm thúc bị kẹt vào vùng đùi ướt nhẹp nhễ nhại. Đuôi hồ trắng thuần lướt qua liền bị dịch ruột non làm ướt. Cảm giác dị dạng dán sát vào đáy chậu khiến Tiêu Nhiên bối rối ngồi phịch trong lòng hắn, lưng eo co giật.

    Lông dài ở đuôi thay thế ngón cái chặn linh khẩu lại, Tiêu Nhiên ngoan ơi là ngoan mặc hắn táy máy, bắp đùi bị hắn thao đến run rẩy khép chặt, cực lực phối hợp kẹp chặt món hàng của Hưu Qua, trông y thế này như thể một con hồ yêu bị thao đến quắp chặt cái đuôi vậy.

    Hưu Qua không làm thì thôi đã làm là làm tới cùng. Hắn khép chân y lại, cân nặng của Tiêu Nhiên với hắn chẳng nhằm nhò gì, hắn vớt bắp chân Tiêu Nhiên qua làm y khép lại rồi xếp chân lên, cánh tay thoáng tăng sức. Tiêu Nhiên cũng chẳng còn cách nào khác chỉ đành co chân vào ngực hắn, cái đuôi kẹp ở chân ướt nhẹp cạ vào vùng đáy chậu và trụ thịt. Hậu huyệt bị đao thịt rút ra đâm vào hung hăng thao đến nổi bọt li ti, phía sau kề sát sao vào lồng ngực mạnh mẽ rắn rỏi của người đàn ông. Khoái cảm quá sức mãnh liệt, đến đỗi chỉ có thể dùng ớn lạnh tận linh hồn để mà hình dung. Tiêu Nhiên khản giọng bật khóc thành tiếng, ngón chân đáp xuống cánh tay Hưu Qua đều cuộn chặt không một kẽ hở.

    Tiêu Nhiên lúc bị “làm” đến xỉu đi hãy còn mặc bộ đồ nhăn rúm ró, Hưu Qua hôn mi tâm y chầm chậm rút ra, đao thịt bắn tinh xong dù ở trạng thái mềm nhũn thì kích thước cũng vẫn khả quan. Hắn cố gắng hết sức nhẹ nhàng rời khỏi cơ thể Tiêu Nhiên, tinh dịch sền sệt không có dương căn ngăn chặn, nhất thời chỉ có thể chầm chầm chảy dàn dọc theo bắp đùi run rẩy.

    Tiêu Nhiên bị Hưu Qua ôm tới bể tắm ở hậu điện tắm táp, Hưu Qua cởi bỏ bộ quần áo trong lễ cúng tế mà y mặc, ôm y vào bể, nước nóng vừa lúc dỗ dành thân thể vui thích quá độ. Tiêu Nhiên dựa vào trong ngực hắn hơi tỉnh táo lại, Hưu Qua cúi đầu muốn hôn y liền phối hợp ngẩng đầu nghênh đón. Lại là một phen răng môi quấn quýt, y rủn chân đứng không vững, cuối cùng bị Hưu Qua đặt lên thành bể làm sạch từng phần dịch trong cơ thể từng chút một.

    Mọi chuyện sau đó Tiêu Nhiên đều không nhớ rõ lắm, y chỉ biết Hưu Qua ôm y rồi hôn hồi lâu, thấp giọng từng lần một gọi y A Nhiên kèm một câu tiếng Bắc Nguyên khác nữa. Y gối lên bờ vai Hưu Qua hỏi hắn từ đó nghĩa là gì, Hưu Qua thì cười khẽ vuốt tóc y, nói cho y biết từ “tái lãng” này mới chân chính là từ dùng để gọi vợ.

    Tiêu Nhiên khổ học tiếng Bắc Nguyên lâu như vậy, đương nhiên biết Hưu Qua lại đang gạt mình, có điều y không nóng lòng vạch trần hắn. Sau khi không khí náo nhiệt của lễ cúng tế trôi qua, Tiêu Nhiên liền rảnh rang, rồi chống cằm suy tư mấy ngày liên tục trên nóc tẩm điện mới hiểu rõ hàm ý trong đó.

    Y hiểu phần tâm tư thận trọng này của Hưu Qua, “tái lãng” trong tiếng Bắc Nguyên nghĩa là thần linh, nói cụ thể chính là thần linh cao quý sáng trong giống mặt trăng vậy. Cũng bởi danh xưng này quá mức thâm tình thành kính, nên Hưu Qua mới không bảo y hàm nghĩa chân chính của nó.

    Đại khái chắc sợ làm y thêm áp lực về mặt tình cảm, dù sao từ đêm thành thân đó đến giờ, Hưu Qua chưa hề ép buộc y phải có đáp lại cho công bằng với nhau.

    Tiêu Nhiên tuy thiếu mất “cọng gân” hơi đoảng chút, y ngượng phải ngỏ lời tâm tình ra miệng rõ với Hưu Qua, song vẫn là câu nói kia, chỉ cần Hưu Qua muốn, cái gì y cũng có thể dâng tặng!

    Tiêu Nhiên là kẻ luôn luôn nghĩ gì làm nấy. Đông lạnh căm đến, khi trong cung thành vô cùng náo nhiệt chuẩn bị đón Tết, y đặt Hưu Qua nằm trên thảm lông thú trong tẩm điện, ngoài phòng pháo hoa rợp trời, ánh sáng rực rỡ sắc màu chiếu rọi tấm lưng nhễ nhại mồ hôi của y. Y cưỡi trên người Hưu Qua dùng hết thủ đoạn nhằm vặn vẹo eo lấy lòng hắn, dù cho tính khí năm lần bảy lượt chỉ có thể chảy ra dịch tuyến thế mỏng manh cũng chẳng dừng lại.

    Thứ học được ở Cảnh vương phủ rốt cục chân chính có chỗ để dùng, Tiêu Nhiên kẹp đao thịt của hắn lên xuống nhấp nhô hơn phân nửa đêm, cúi người tỳ vào trán người đàn ông ấy, dùng thứ tiếng Bắc Nguyên mình luyện tập bấy lâu nay biểu đạt tình yêu trong lòng mình. Y ôm lấy hai gò má Hưu Qua, ngọt ngấy lặp đi lặp lại ba chữ vốn đã nên sớm bày tỏ với hắn, cho đến tận khi sức để nói cũng bị người đàn ông, đã hóa thân thú dữ, thao đến tan tành mây khói mới thôi.

    Bọn họ quấn quýt dựa sát vào nhau đến tận đêm khuya, tiếng động đất đầu tiên ở phía nam bị tiếng vang của pháo hoa lấn át, Tiêu Nhiên phủ phục trên người Hưu Qua vẻ mặt hốt hoảng liếc nhìn ngoài điện, mặt đất rung động làm ánh nến khẽ lắc lư. Hưu Qua nín thở lập tức xoay người bảo vệ kín kẽ y dưới người. Tiêu Nhiên kinh ngạc chớp chớp đôi mắt đỏ ngầu, dấu răng rõ ràng trên bả vai màu mật của người đàn ông ngập trước mắt y.

    Đêm giao thừa năm đầu tiên Nhân Cảnh Đế đăng cơ, ở ngoài ngàn dặm, quốc quân Bắc Nguyên cùng ái nhân ở tẩm điện triền miên cả đêm, bách tính Chiêu Viễn đang mừng đón năm mới, toàn gia đoàn tụ.

    Thì tại cửa ải Sùng Quan biên cảnh Nam Triều, lại là núi hủy quan sập, thành trì sụp đổ, sông ngầm trào đê, tử thương vô số.

    Chương 20: Gãy cánh

    Mấy trăm năm trước, Bắc Nguyên dịch bệnh hoành hành, hoàng đế Nam Triều mượn cớ viện trợ phái quân xâm phạm lãnh thổ, chém giết mấy trăm ngàn dân bị nạn, xâm chiếm hơn chục thành trì. Nam Triều chỉ một đòn chiếm được toàn bộ lãnh thổ phía nam Sùng Quan, từ đó biên giới bành trướng. Lại nấu sắt xây móng, sửa sang kiến thiết các nơi hiểm yếu của Sùng Quan, nhờ thế mới có thể chiếm cứ mảnh đất màu mỡ này tận mấy trăm năm, đất nước hưng thịnh, thừa sức bá chủ thiên hạ mấy đời.

    Nhân quả sáng tỏ, đạo trời tuần hoàn, sau mấy trăm năm, Sùng Quan núi sập đất lìa. Vào ngày thứ ba sau cơn động đất sạt lở, Hưu Qua cầm quân xuất chinh. Có đến tám phần mười thanh niên trai tráng cả nước đầu quân ra trận, đây là một cuộc chiến tranh không đường lùi, là việc không những liên quan đến số mệnh đất nước mà còn cả tôn nghiêm dân tộc Bắc Nguyên.

    Bọn họ vượt qua thảo nguyên hoang vu ngày đông, dễ dàng lách né phòng ngự đột kích điểm yếu của địch, tiến công thần tốc trực diện. Bắc Nguyên và Nam Triều tích lũy thù hận hàng bao đời, từ quân đến dân, từ già đến trẻ Bắc Nguyên, không một ai từng quên đi mối nạn lẫn nỗi nhục quốc gia khi xưa này.

    Hưu Qua mặc một đồ đen, tay cầm mã đao chẻ bung cánh cổng thành Sùng Quan đã hỏng. Hắn một mình một ngựa dẫn đầu bước lên quốc thổ từng là của tổ tiên mình. Tên gốc của hắn hợp nối với họ tộc mang ý nghĩa tuấn mã băng qua rặng núi, còn mẹ hắn đặt tên Hán cho hắn, là muốn hắn lấy chiến tranh ngừng chiến tranh. Ngay từ khi hắn vừa ra đời đã liền gánh vác trách nhiệm vương tộc Bắc Nguyên, giành lại đất đai đã mất, gây dựng lại non sông.

    Quân Bắc Nguyên lấy kỵ binh làm đầu, bọn họ dũng mãnh thạo chiến, thần Phật khó cản, qua vùng biên thì không giết lính đầu hàng, cũng không giết dân thường. Hưu Qua đem theo đầy đủ lương thảo, mấy năm gần đây thu hoạch ở thảo nguyên đều rất tốt, nên hắn gần như dọn sạch ngân khố Bắc Nguyên mà không cần lo lắng. Sùng Quan sụp đổ làm liên lụy đến mấy tòa thành xung quanh nhưng vật tư cứu trợ của Nam Triều lừng chừng mãi chưa tới, Hưu Qua bèn hạ lệnh cho quân đội mở kho trợ giúp. Dõi mắt trông vào, chắc chắn trong những người dân bị nạn khắp nẻo núi đồi, ắt có con cháu đời sau của người Bắc Nguyên còn sống sót năm đó.

    Kẻ xâm lăng lại trở thành thần linh cứu thế giúp dân, quân kỷ trong quân Bắc Nguyên rất nghiêm chính, Hưu Qua đã hạ tử lệnh không được quấy nhiễu dân thường, mấy trăm ngàn tướng sĩ, cho dù binh sĩ có người thân bạn bè chết dưới tay người Nam Triều cũng đều phải tuân theo quân lệnh. Binh tướng thủ thành Nam Triều đã tự loạn đội ngũ tổ chức từ lâu, Hưu Qua dùng một tháng ngắn ngủi, gần như không hao một binh một tốt đánh gọn mười bốn toà thành Nam Triều, quân đội giờ đây đã áp sát nội địa nước này.

    Tiêu Nhiên làm phó tướng của Hưu Qua, y cưỡi ngựa trắng cõng song đao, lĩnh năm ngàn kỵ binh tinh nhuệ làm đội mở đường mũi nhọn. Hưu Qua cho y vị trí hung hiểm nhất, cũng đồng nghĩa trao cho y sự tín nhiệm lẫn tôn trọng mà y khát khao nhất.

    Tiêu Nhiên chưa bao giờ nghĩ mình có thể có một ngày chinh chiến sa trường thế này. Người tập võ quan niệm phải hào hiệp, hăng hái việc nghĩa, vì nước vì dân, khi sư phụ dạy y học võ tập kiếm đã bảo y nhớ kỹ nó, rằng tập võ tu thân chính để trừ gian nêu cao cái thiện. Khoảng thời gian mấy năm y chịu sự sai sử của Lăng Duệ, từng chém tham quan ô lại cũng từng giết thanh quan lương sĩ, mũi kiếm của y vẫn mãi luôn không phải suy nghĩ thâm tâm y. Cho đến hôm nay, y vì Hưu Qua nâng đao mà chiến, mỗi một chiêu thức đều là thuận theo tiếng lòng.

    Từ Sùng Quan vào đến nội địa Nam Triều chỉ có ba cửa ải, hai ải trước đã bị động đất ảnh hưởng, thành lũy lầu gác đều sập lún. Còn một cửa ải thành Hoài Ninh cuối cùng, là trọng điểm quân sự của Nam Triều từ xưa đến nay. Mấy trăm năm trước thành Hoài Ninh vẫn là vùng biên của Nam Triều, chủ tướng quân trông giữ đời đời toàn là tâm phúc của quân vương.

    Tướng thủ thành Hoài Ninh họ Lận, Tiêu Nhiên hồi còn phụng sự Lăng Duệ từng gặp gã này một lần. Cảnh vương phủ có một người làm tạp dịch khá lớn tuổi, vợ mất sớm, chỉ có một người con trai độc nhất lại còn gia nhập quân đội. Năm ấy Nam Triều từng có một trận chiến với quân liên minh sáu nước Tây Di, Lận Dương vốn phải dẫn quân đi chi viện, trùng hợp sao một trận sương mù dày kín đã kéo dài làm lỡ thời cơ cuộc chiến, tướng sĩ tác chiến tiền tuyến hễ xuất binh là chết và bị thương thê thảm, về phần quân lực Lận Dương dẫn theo lại đến đúng ngay lúc liên quân đại bại, thế là một lần được phong hẳn luôn thành Thượng tướng quân coi quản thành Hoài Ninh.

    Lận Dương chiến công hiển hách về thành, Lăng Duệ đã bí mật gặp gã một lần. Tiêu Nhiên chờ ở ngoài cửa phòng trong, ngày hôm ấy tiết trời thực sự nóng hết sức, chậu băng giải nhiệt trong phòng cũng chẳng mấy hiệu quả, cửa sổ phòng trong mở nửa cánh thông gió. Thời gian đó Tiêu Nhiên đương lúc nội công kế cận đỉnh cao, y đã nghe thấy rất rõ nội dung mà Lăng Duệ nhỏ giọng đàm luận với Lận Dương.

    Địa thế vùng biên giới giáp ranh giữa Nam Triều và Tây Di cực kỳ hiểm trở, đạo lý ngày trời sương mù không được tự tiện xuất binh tất cả mọi người đều biết. Lận Dương lại muốn có một trận chiến dịch thảm khốc nhằm tăng thêm quân công hiển hách cho gã, vậy là Lăng Duệ thay gã móc nối quan hệ đồng lõa với nhau. Mấy chục nghìn tướng sĩ tiền tuyến hết thảy trở thành oan hồn uổng mạng, chính là để Lận Dương trình diễn cái màn kịch xoay chuyển tình thế chuyển bại thành thắng cho đẹp mắt.

    Con trai độc nhất của tạp dịch chết trên tiền tuyến, ông lão tóc mai hoa râm cầm ngân lượng trợ cấp khóc như sắp ngất. Tiêu Nhiên là ảnh vệ có tuổi tác nhỏ nhất trong phủ, thời gian ở chung với Lăng Duệ nhiều nhất, cho nên ngẫu nhiên y cũng sẽ trò chuyện đôi câu cùng nhóm tạp dịch. Về sau y âm thầm tìm đến nơi ở của ông lão, lấy tiền lương hơn nửa năm của mình giấu vào bao vải, nhân bóng đêm đặt vào bên gối ông. Đáng tiếc người đã từ bỏ công việc, ngây dại sống qua ngày không chịu nổi nỗi đau mất con, chưa tới hai tháng thì qua đời.

    Ngày Tiêu Nhiên công phá cổng thành Hoài Ninh cũng là một ngày trời sương mù. Hưu Qua lệnh người dựng tạm trại tại nơi cách thành Hoài Ninh Thành vài dặm, đèn đuốc khu đóng trại tầng tầng lớp lớp, thêm vào tiếng xe ngựa qua lại, khiến Lận Dương phải căng óc cố thủ suốt ba ngày trên tường thành, bất cứ lúc nào cũng theo dõi chằm chằm động tĩnh phương xa.

    Tiêu Nhiên bỏ lại ngựa, miệng y ngậm chuôi dao găm mạ vàng nọ, thừa dịp bóng đêm cùng lúc sương mù dày đặc nhất tay không trèo dọc lên theo tường thành. Có mấy trăm tinh binh đồng hành cùng y, tất cả đều là quân tinh nhuệ nhất dưới quyền Hưu Qua.

    Lận Dương đến tận trước lúc chết đều không rõ rốt cuộc mình đã sai ở đâu. Gã rõ ràng đã để ý thật kỹ hướng hành động của khu doanh trại quân Bắc Nguyên. Song bóng đao xuất quỷ nhập thần chém cái đầu trên cổ rơi xuống đất, lưỡi đao đen như mực bổ sương mù đậm đặc ra. Tiêu Nhiên như thể ma quỷ đột nhiên hiện thân trên tường thành nơi lính hạng nặng đóng giữ, máu bắn tóe dính đầy thân Lận Dương, gã kinh ngạc trợn trừng đôi mắt, chết không nhắm mắt giống các tướng sĩ uổng mạng mấy năm trước vậy.

    Dường như tất cả mọi người đều đã quên Tiêu Nhiên là tên ảnh vệ tài năng xuất chúng nhất phủ Cảnh vương, luyện kỹ năng kỳ dị, tu công phu tàn độc. Đêm đen vốn là chiến trường tốt nhất cho Tiêu Nhiên, y một đôi đao dài thân hình xảo quyệt, bóng tối đậm đặc là sự che chắn tốt nhất, đao đen không phản quang bị y sử dụng đến thần quỷ khó dò. Mọi người theo Tiêu Nhiên cùng leo tường thành cũng toàn là chiến sĩ dũng mãnh nhất bộ tộc, An Cách Thấm là người thứ hai leo lên tường thành, cậu nắm đao bổ về phía quân thủ thành sau lưng Tiêu Nhiên, lưỡi đao chứa sức mạnh kinh hồn bạt vía cuốn theo sát ý lẫy lừng.

    Doanh trại quân Bắc Nguyên vốn rơi vào trạng thái ngủ say bỗng tỉnh lại ngay khi pháo khói nổ trên bầu trời, kỵ binh đông nghìn nghịt phi nhanh đến, Hưu Qua thì đao đen ngựa đen một mình lao trước. Phần lớn quân thủ thành Nam Triều bị đánh lén là lính bắn cung đang nhắm đến doanh trại nơi xa, cho nên cận chiến với đám quân tinh nhuệ của Tiêu Nhiên so ra thực sự chẳng đỡ nổi một đòn.

    Phá thành Hoài Ninh chỉ tốn công nửa buổi đêm, Hưu Qua vung đao giết vào trong thành, kỵ binh tập kích tiếng giết động trời. Đội quân hạng nặng không kịp kết trận cứ vậy bị chọi tan tác, hết thảy biến thành vong hồn dưới đao.

    Tiêu Nhiên vác một ngọn cờ đen nhánh thêu họa tiết sói màu vàng kim, trong khoảnh khắc nắng mai vạch ra sương mù dày dặc lẫn bóng đêm đó, y cắm cờ chiến lên tường thành Hoài Ninh. Dưới lá cờ đón gió phấp phới đều là binh mã hoặc đã hàng hoặc đã chết của Nam Triều.

    Y và Hưu Qua cách khoảng cách mấy chục thước một cao một thấp nhìn nhau từ xa. Trên cơ thể người đàn ông oai hùng phi phàm ấy dính đầy vết máu chồng chằng chịt, đôi mắt sắc bén như ưng, lại cũng thâm tình tựa biển. Hô hấp y chợt thắt lại. Hưu Qua mang theo huyết khí là chiến thần chân chính, rõ ràng hắn đang đứng trên vùng đất không thuộc về mình, lại giống một bậc quân vương hơn so với bất kỳ tên hoàng tộc Nam Triều nào.

    Tiêu Nhiên quăng song đao cho An Cách Thấm đang kiểm soát thành lũy, y đạp nền gạch ướt máu nhảy xuống, Hưu Qua dang tay đón lấy y vững vàng, bọn họ không chút kiêng kỵ ôm hôn nhau ngay tại đầu đường. Hải Lực Tư bưng trán lắc lắc đầu, anh vội vàng thu xếp những bách tính và đám tàn quân Nam Triều đã quy hàng, căn bản không hơi đâu oán thầm cái thói hễ không đánh giặc là y rằng đổ đốn này như Hưu Qua.

    Ánh sáng nhảy ra chân trời xé bỏ chút sương mù sau cuối, đến một trận chiến này, mười bốn tòa thành phía nam Sùng Quan liên tiếp thất thủ. Quân Bắc Nguyên đánh thẳng một mạch vào nội địa Nam Triều, chỉ cần lại tiến một bước nữa, là khả năng thế gian sẽ chẳng còn Nam Triều.

    Trong thành Chiêu Viễn có Tháp Lạp coi giữ, địa phận tiếp giáp với các nước Nam Triều, Bắc Nguyên, Tây Di cũng có quân lực của Ngạn Trừng trấn thủ. Hồi cuối năm đó Tiêu Nhiên và Lăng Y đã liên lạc thư từ với nhau, Lăng Y được toại nguyện đến với Ngạn Trừng nay đã mang thai, đứa trẻ còn chưa ra đời đã liền nhận trước Tiêu Nhiên và Hưu Qua làm cha nuôi.

    Vốn dĩ Tháp Lạp không chịu ở lại coi thành, dù Hưu Qua rất tự tin trong trận chiến này, nhưng vẫn phải giữ một người ở lại làm dự bị. Đồng lứa tuổi trẻ trong vương tộc Bắc Nguyên Vương đều chưa dày dạn từng trải, nếu lỡ hắn không may gặp chuyện, không người nào thích hợp tiếp nhận ngôi vương hơn là Tháp Lạp. Mà muốn để Tháp Lạp vốn một lòng ra trận giết địch ở lại giữ thành cũng không phải một chuyện dễ dàng, Hưu Qua cuối cùng bất đắc dĩ, chỉ đành phải lấy An Cách Thấm làm tiền cược.

    Hắn có thể đồng ý để Tháp Lạp xuất chinh ra trận, điều kiện là An Cách Thấm nhất định phải ở lại đóng giữ Chiêu Viễn. Với đại đa số người Bắc Nguyên mà nói, không thể trở lại tuổi thanh niên trai tráng ra trận giết địch là một loại sỉ nhục khủng khiếp, nếu muốn An Cách Thấm ở lại giữ thành, đơn thuần chẳng khác nào bẻ gãy sải cánh còn chưa kịp bung ra của cậu.

    Song y theo kiểu Tháp Lạp ngày thường tránh An Cách Thấm như tránh tà, thì chú lẽ ra nên mặc kệ, song thực tế là Tháp Lạp lại gần như cắn răng nghiến lợi tẩn Hưu Qua một trận thật đau. Khi ấy đúng lúc Tiêu Nhiên ở phòng trong bận bịu lau đao, nghe thấy động tĩnh thoáng ló đầu ra ngoài, vừa khéo trông thấy Tháp Lạp đạp phắt lên mông Hưu Qua một nhát, sau đó bực đến sập cửa đi ngay.

    Sở dĩ Hưu Qua dám xâm nhập Nam Triều đương nhiên do chẳng còn gì cần phải lo lắng, tổ tiên hắn trị vì mưu đồ đến bây giờ, cuối cùng cũng đã đến lúc rửa sạch nhục nhã. Mà Lăng Duệ Nam Triều vào lúc quân Hưu Qua kề cận phủ Càn Châu, rốt cuộc cũng có hành động ứng đối.

    Khi tin tình báo thám tử truyền về bảo hắn biết Nhân Cảnh đế ngự giá thân chinh, hắn đang nghe Tiêu Nhiên giảng về địa hình phủ Càn Châu, ánh nến trong lều hơi chập chờn, Tiêu Nhiên ngừng tay ngẩng đầu nhìn hắn một chút, hắn cười gian nhún vai một chút, cầm tin tình báo tiện tay nhìn lướt, hiển nhiên là chẳng thèm quan tâm.

    Sớm muộn gì hắn cũng sẽ đối đầu với Lăng Duệ, không riêng ân oán đất nước tổ tiên, mà còn cả ân oán chuyện liên quan đến Tiêu Nhiên. Việc Lăng Duệ đích thân ra trận trái lại giúp hắn đỡ phải đánh tới đô thành Nam Triều. Hắn vẫn nhớ tên hoàng tử quần là áo lượt mặt u mày ám năm đó, càng nhớ gã tát sưng gò má Tiêu Nhiên giữa đường giữa phố như thế nào.

    Phủ Càn Châu là một tòa thành cỡ trung, trong thành đường thủy chằng chịt, đây cũng là nơi đầu mối then chốt của mấy châu phủ xung quanh. Lăng Duệ dường như đã chắc chắn các vùng cửa ải trước sẽ cùng bị quân Bắc Nguyên đánh hạ, nên ngay từ ban đầu gã đã không tính chuyện cử binh mã tiếp viện, mà là tập kết binh tướng sống chết phòng thủ nơi này.

    Quân Bắc Nguyên khí thế rầm rộ, nhưng kỵ binh thiện chiến đến mấy đi nữa đánh thuỷ chiến cũng khó. Lăng Duệ căn chuẩn điểm này, nên dốc lòng muốn tại trên đất phủ Càn Châu này chặt đứt vó ngựa kỵ binh Bắc Nguyên.

    Tiêu Nhiên hiểu rất rõ phủ Càn Châu, Lăng Duệ từng nhận lệnh tới đây tuần sát mấy lần, gã làm việc cẩn thận, trước mỗi lần đi tuần đều sẽ lệnh Tiêu Nhiên và ảnh vệ khác nữa tới đây khảo sát. Bởi thế, y còn nhớ các đường giao thông đường thủy trọng yếu trong phủ Càn Châu, cũng càng biết trong đường sông bên cạnh thành có kênh ngầm thoát nước nối thẳng nội thành.

    Vẫn là bỏ ngựa tiến công, y và An Cách Thấm chia ra dẫn quân tinh nhuệ từ kênh ngầm cạnh thành đột kích nội thành, còn Hưu Qua thì cầm quân đánh nghi binh chính diện. Chỉ cần y và An Cách Thấm có thể làm tan rã phòng tuyến từ thành trong, là Hưu Qua có thể một đòn phá cửa thành quyết định bàn thắng.

    Trước khi Tiêu Nhiên khởi hành còn bị Hưu Qua đè ở trong lều kiểm trong tra ngoài một phen. Người y tăng thêm một bộ giáp mềm, nó nhẹ nhàng, ôm người lại không gây trở ngại hoạt động, tấm giáp pha lẫn tơ tằm tuyết đủ để chặn lại đao kiếm. Tấm giáp mềm này vốn là của Hưu Qua, hắn cầm đi để thợ cẩn thận sửa thành số đo của Tiêu Nhiên, rồi còn bền bỉ giám sát y mặc nó cả ngày.

    Từ xưa hai quân đối đầu có truyền thống tướng đối tướng, song dù cho Hưu Qua thân là chủ tướng có chuyện tình nguyện với thú vui nhàn hạ lấy một chọi một với người khác, thì hàng tướng lãnh Nam Triều cũng không có bất kỳ một ai dám chắc có thể còn sống quay về từ trong tay hắn.

    Lăng Duệ một thân quân trang, tóc dài túm thành búi vấn băng tóc[0] có rồng vàng chầu, gã vịn bờ tường thành cúi đầu nhìn, dõi mắt nhìn đâu cũng là quân đội Bắc Nguyên đông nghịt. Lăng Duệ tóm lại bẩm sinh là có vài phần sang quý, gã xoay xoay nhẫn ngọc đeo ngón cái, đôi mắt nhìn xuống tĩnh lặng đón nhận ánh mắt Hưu Qua.

    [0] tên gọi khác là đai buộc trán, mạt ngạch…

    Người đàn ông Bắc Nguyên buông thả cùng cực, áo khoác phanh ngực vai gánh mã đao, đứng trên khu đất trống mà cung tiễn nhắm tới. Trong cái nhìn của Lăng Duệ đó chẳng qua là điệu bộ tên giặc ngang ngược hung hăng chiếm núi làm vua mà thôi, nhưng cố tình một tên thô lỗ mọi rợ lôi thôi như thế, lại có thể hết lần này đến lần khác cướp mất Tiêu Nhiên từ gã.
    Chuyện như vậy sẽ không lại xảy ra nữa, Lăng Duệ trở tay rút ra chuôi kiếm nạm viền vàng. Gã đã là thiên tử đường hoàng hiệu lệnh thiên hạ, giang sơn đã nằm trọn trong túi, chỉ là một Tiêu Nhiên tuyệt đối đừng hòng chạy thoát tay gã.

    Binh tướng thủ thành được điều động toàn lực, Hưu Qua nhìn vọng sang còn thực sự cảm thấy kinh sợ. Hắn thật sự không nghĩ Lăng Duệ trông thế cũng có vài phần cốt khí, dám chính diện giao chiến cùng mình như vậy. Mũi tên cùng tiếng giết dời núi lấp biển cuồn cuộn ập đến, hắn nhếch miệng cười hãi hùng, đao dài lia ngang, chiến mã hí dài cắt xẻ chân trời. Bóng đao hình chữ thập đâm ngang chém dọc tản ra sự hung hãn, giống như chiến thần giáng lâm trần thế.

    Quân phòng thủ Nam Triều gần như chẳng chịu nổi một đòn. Hưu Qua ban đầu chưa kịp phản ứng, song người đầu tiên cảm thấy bất ổn là Hải Lực tư. Anh không tinh võ học, chỉ có thể làm truyền tin điều động ở trong trận. Anh là người hiểu rõ cuộc chiến nhất, và nếu như lời Tiêu Nhưng nói thì bộ phận quân phòng thủ này hẳn là vốn liếng sau cùng của Lăng Duệ, vậy nên tuy chưa đến mức tường đồng vách sắt gì đó, nhưng tuyệt đối không nên chỉ có tí tẹo sức chiến đấu như thế.

    Anh cầm đao gảy áo giáp một binh sĩ Nam Triều ra, lấp dưới lớp mũ giáp là tóc mai hoa râm xám tro. Hải Lực Tư lập tức biến sắc, anh gân giọng bảo thuộc hạ kiểm tra kỹ thi thể kẻ địch đã ngã xuống. Kết quả là bỏ đi lớp áo giáp che đậy, phần lớn người phơi thây tại đây là người già yếu bệnh tật, nào có thấy một tên tinh nhuệ Nam Triều nào.

    Gần như cùng lúc đó, pháo tín hiệu chỗ cạnh thành nổ tung ra ánh đỏ máu mù mờ, Hưu Qua bỗng dưng giật thót. Binh sĩ chết trước mặt hắn chẳng qua là dân thường lâm thời bị bắt tới cho đủ số thôi, ngay cả đao đều cầm chẳng chắc đã chầu trời. Giờ phút này nơi Lăng Duệ tập kết tinh binh tướng giỏi, e là đều ở bên cạnh thành đợi Tiêu Nhiên tự chui đầu vào lưới!

    Lăng Duệ cười nhếch miệng đã cầm chắc thắng lợi, gã chẳng buồn ham chiến với Hưu Qua lần nữa. Gã chỉ cần bắt được Tiêu Nhiên, bất luận là hơn chục thành trì hay tồn vong quốc gia, tất cả quyền chủ động sẽ rơi hết vào tay gã.

    Gió đã ngừng thổi, từ trước đến nay chiến thần và Tu La cũng chỉ cách nhau ranh giới mong manh. Hưu Qua không nói một lời, hắn dừng động tác vung chém, chuyển sang phập sâu đao dài xuống đất, mà cho dù hắn đứng trơ ở đó, song phần lớn đám quân Nam Triều cản trước mặt hắn lại chẳng dám lại gần.

    Rung động bất thường của mặt đất lập tức theo tới. Người đàn ông Bắc Nguyên cả nửa người đẫm máu, trong đôi mắt ẩn đầy chết chóc đáng gờm. Hưu Qua hai tay nắm chặt mã đao cứ thế rót hết tất cả sức mạnh toàn thân vào thân đao, thần binh đúc từ hắc thiết xé nát mặt đất bằng phẳng rộng lớn, tiếng gào khóc của vong hồn chết dưới lưỡi đao cuốn vào tiếng gió chợt lần nữa nổi lên tàn phá càn quét khắp đất trời.

    Hưu Qua đã phá xong cửa thành phủ Càn Châu, đất nứt tường sập, sức mạnh nội công cực kỳ ngang ngược hung hãn khó cản. Tu La diệt thế ngựa đen đao đen một mình tấn công vào trong vạn quân, hắn không còn hơi đâu bận tâm những mũi tên sượt qua người, áo bào màu mực bay phấp phới trong không khí nồng nặc mùi máu tươi. Trận địa quân Bắc Nguyên tức khắc thay đổi, Hải Lực Tư với Y Nhĩ Đặc chung tay chỉnh đốn quân lính bảo vệ hắn tấn công vào trong thành. Hưu Qua rạp người phóng ngựa, ngựa ô cũng như mũi tên rời cung nhắm thẳng vào trận địa địch, như thể không một ai chặn nổi.

    Tiêu Nhiên vừa vào nội thành lập tức nhận ra mình trúng mai phục, y chỉ làm đúng một việc, đó là ra lệnh An Cách Thấm tiến hướng ngược lại nhằm phá vòng vây. An Cách Thấm là bạn thân, là thần tử tốt của Hưu Qua, y tự biết quân mai phục Nam Triều đều chỉ nhằm vào một mình mình, chỉ cần mình tách khỏi An Cách Thấm và những người khác thì họ sẽ lập tức không bị liên luỵ vô cớ.

    Tiêu Nhiên ở trong loạn quân giết đến thích chí, một đôi đao dài đầy máu loãng. Người của Lăng Duệ nhận lệnh phải bắt sống y, nên trong khi chém giết Tiêu Nhiên hoàn toàn không kiêng dè gì, trái lại quân Nam Triều ai nấy cũng vướng tay vướng chân. Y biết bọn tướng lĩnh này muốn dùng máu thịt đám lính tốt mưu toan làm kiệt sức y, y cũng hiểu rõ theo thủ đoạn của Lăng Duệ, nhất định gã muốn dùng mình để thanh toán cú chốt với Hưu Qua.

    Tâm trạng Tiêu Nhiên bình thản một cách bất ngờ. Y nghĩ giết thêm được một tên thì một tên, giết thêm một tên là loại trừ một kẻ địch giúp Hưu Qua, đợi đến khi y không giết nổi nữa rồi nâng đao tự sát. Y có thể đón nhận thứ kết cục như thế, y từ Hưu Qua đã đạt được quá đủ, hơn nửa năm quấn quýt sớm hôm đủ để y vứt bỏ cái mạng này vì Hưu Qua!

    Vòng vây quét của quân Nam Triều bị Hưu Qua bức ép xé toạc một vết thủng, còn Tiêu Nhiên, trong khoảnh khắc đó, chân chính cảm nhận được cái gì gọi là chết cũng không hối tiếc. Y nhìn người mình yêu xông qua muôn nghìn binh mã vì y đẫm máu mà đến, người ngã ngựa lật mấy chục thước, bọn họ đứng ở hai đầu dãy phố, thời khắc sinh tử, gần nhau gang tấc mà biển trời cách mặt.

    Tiêu Nhiên bật nhảy lên vài thước giơ đao chém giết bọn binh sĩ xông đến, vệt máu nóng bắn tung tóe đầy người và mặt mũi y. Hơi thở y đã mệt nhọc từ lâu, vết máu còn làm mái tóc dài xòa tung của y bết thành lọn. Y ngẩng mặt mỉm cười về phía Hưu Qua. Tiêu Nhiên tắm trong thứ ánh nắng màu máu cật lực chém giết, như chú chim gãy cánh đang trên đường sắp rơi xuống cuối trời, hãy còn muốn gắng cất lên tiếng hót vang dội nhất.

    Đao dài đen nhánh giàn giụa máu lỏng đỏ thắm, Hưu Qua xuyên qua muôn trùng cùm kẹp chém đứt tấm khiên của đội quân vũ trang nặng, vết đao sâu thấu xương ở vùng không quá trí mạng đang tuôn máu. Tiêu Nhiên có thể liếc thấy Lăng Duệ được người bảo vệ đi xuống tường thành ùn ùn ùa đến, y và Hưu Qua không thể đồng thời bỏ mạng trên con phố này được, Hưu Qua còn một đất nước rộng đến thế, còn vô số thần dân tôn thờ hắn ví như thần linh cơ mà.

    Tiêu Nhiên liều chết chiến đấu, đao của y vĩnh viễn nhanh nhất, y quyết ý chết vì Hưu Qua là không hề chần chừ lề mề, khoảnh khắc đao dài kề sát lên cổ, y nghe thấy tiếng Hưu Qua gầm thét. Đó là lần đầu tiên kể từ khi bọn họ quen biết đến nay, Hưu Qua phẫn nộ gào lên tên y như thế.

    Mũi tên cắt xẹt không trung khiến thời gian dường như dừng lại trong một chớp mắt. Đôi mắt cam tâm chịu chết của Tiêu Nhiên bỗng co rụt, tiếp theo là phản ứng cực hạn xuất phát từ bản năng, đùi phải nhỏ máu giẫm lên khiên của quân vũ trang hạng nặng, y thực sự bay lên không trung, thân thể thon gầy mỏng manh trong không trung dùng tốc độ mắt thường không thể nhìn thấy lao vút qua. Y thuận theo hướng mũi tên chĩa tới, dốc hết toàn lực quăng ngang mình qua đó.

    Tiễn dài trọng cung[1] bắn ra không thể làm tổn thương Hưu Qua chút xíu, Tiêu Nhiên tại không trung gắng lấy thân thể mình chặn lại mũi tên, đầu mũi tên ô kim[2] xuyên thủng giáp mềm kẹt vào xương sườn, tiếng mũi tên đâm thủng da thịt chừng như có thể nghe được rõ ràng.

    [1] Hiểu nôm na là cung hạng nặng, có hình thức như cung thông thường nhưng do chất liệu làm thân cung và dây cung khác nhau nên sức dùng để kéo được cung sẽ khác nhau, kéo cung hạng nặng rất mất sức, nhưng sức công phá của nó lại rất lớn.

    [2] Nguyên văn 乌金 (ô kim); hợp kim giả tưởng màu đen vàng cao cấp dùng để đúc vũ khí trong tiểu thuyết và trò chơi.

    Hưu Qua ngẩn người chớp nhoáng, hắn sững sờ duỗi tay ra định đỡ lấy Tiêu Nhiên, hắn chưa bao giờ thất bại chuyện này, vậy mà lần này lại bất đồng. Tiêu Nhiên ở giữa không trung buông lơi nặng nề ngã xuống mặt đất, ngay cả đầu ngón tay Tiêu Nhiên hắn đều chưa chạm tới được, nơi ngón tay vươn tới chỉ có một vũng máu đỏ thẫm.

    Hắn chẳng mấy chốc không còn nhìn thấy Tiêu Nhiên, quân vũ trang tầng tầng lớp lớp vây chặn toàn bộ dãy phố, thân thể ngã xuống của Tiêu Nhiên bị khiên vây đến không lọt bất cứ sợi tóc nào. Hưu Qua như một con thú bị nhốt, gào thét, cơ thể hao hết sức lực nhất thời tưởng chừng ngay chuôi mã đao này cũng đều không nắm được chặt. Hắn như phát điên đón đao thương kiếm kích của binh tướng Nam Triều xông lên trước, vũ khí sáng trắng chọc sứt hai má lẫn lồng ngực hắn. Đây là trận thua thảm thiết nhất trong cuộc đời hắn, thắng bại chỉ ở vào tích tắc, hết thảy vì hắn kiêu ngạo khinh địch mà thua cả ván cờ.

    Y Nhĩ Đặc và An Cách Thấm một trái một phải dựa hết cả vào sức mạnh lôi Hưu Qua thoát ly cuộc chiến. Lính hạng nặng bao vây càng ngày càng nhiều, Lăng Duệ hiển nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội tiêu diệt gọn chung luôn bọn họ. Hải Lực Tư luôn luôn ôn tồn lễ độ không thể không thành chủ tướng chỉ huy trận chiến, anh khàn giọng cật lực truyền lệnh tướng sĩ trong tộc bị nhốn nháo đội ngũ, liều lĩnh hết sức mới dẫn được đội quân Bắc Nguyên đã xông vào trong thành hốt hoảng rút lui.

    Thuộc truyện: Sùng quan bắc