Sùng quan bắc – Chương 26

    Thuộc truyện: Sùng quan bắc

    Chương 26: Ngoại truyện 1

    Tốc độ xe ngựa đường về không tính nhanh, Hưu Qua lo Tiêu Nhiên chưa khỏi hẳn không chịu được đường dài bôn ba nên giảm chậm hành trình từ từ trở về. Hắn quan tâm Tiêu Nhiên nên chẳng màng gì nữa, song có vài người lại không chờ nổi.

    Hà Miểu Miểu một mình một ngựa, từ Chiêu Viễn đến thành Địch An đường dài phóng mau, trực tiếp cướp Hải Lực Tư đi ngay tại cổng thành Địch An. Dáng hình anh dũng chặt đường đánh cướp của nàng thực sự còn phách lối hơn cả bọn mã tặc chặn đường bội lần, chọc cho phần lớn binh tướng đồng hành trố mắt cạn lời ngớ ra hồi lâu.

    Xe ngựa của Hưu Qua mãi đến tầm giữa hè mới đến Chiêu Viễn. Tiêu Nhiên chân không chấm đất, do vì Hưu Qua ôm y xuống xe ngựa đưa y đi vào cổng thành. Quốc vương ở giữa dân chúng trên đường đang hò reo rền trời, được người ta quỳ bái tôn làm thần tiên, mà trong đôi mắt lẫn tâm khảm hắn lại toàn là người yêu trong ngực.

    Tháp Lạp ở cửa cung thành đón bọn họ, người đàn ông trung niên mặt có mấy vết sẹo đao nối tiếp nhau với ánh nhìn xa xăm, chú nhìn cháu mình rốt cuộc được chín mồi ước nguyện. Về hình thể Hưu Qua cực kỳ giống với A Thản Đạt, nên Tháp Lạp không khỏi nhớ đến ngày anh cả mình thành hôn ấy. Người đàn ông Bắc Nguyên thân hình cao lớn, cũng là sự dịu dàng to lớn nhất cả cuộc đời mình như thế, cẩn thận ôm vợ mình vào cung thành hôn.

    Ngoài Hưu Qua ra thì chói mắt nhất trong nhóm người ngựa trở về chính là An Cách Thấm. Người thiếu niên quần là áo lượt cưỡi con ngựa tốt đã trải qua rèn luyện sa trường, trên người cởi bỏ mấy phần ngây thơ còn sót ấy, thoạt nhìn cả người đã chững chạc khá nhiều.

    Chuyến này An Cách Thấm chiến công hiển hách, Hưu Qua đã nâng chức cậu phong làm tướng chính trong quân, cậu cũng không còn là thằng nhóc làm chân sai vặt cần vắt sữa chăn thả cả ngày ấy nữa. An Cách Thấm vốn đương độ tuổi trẻ phơi phới nhất, ngũ quan đoan chính tính tình trung thực, giờ phong quan phong tướng thì càng tuổi trẻ thành công không ai bì kịp. Nên là phần lớn các cô gái chưa lập gia đình trong thành Chiêu Viễn đều mắt sáng long lanh nhìn dán lên người cậu.

    Tháp Lạp đúng lúc dời tầm mắt mình, chú vẫn với điệu bộ kín đáo kiệm lời, vẻ mặt bình thản điềm tĩnh cực kỳ. Chú cúi người dùng lễ của bề tôi nghênh đón Hưu Qua hồi triều, còn Tiêu Nhiên giãy giụa hòng xuống đất làm lễ với Tháp Lạp, kết quả bị Hưu Qua tỉnh bơ bóp mông một cái.

    Khóe mắt Tháp Lạp giần giật, thôi cứ coi như mình chẳng thấy gì hết, sự tích của Tiêu Nhiên đã truyền từ tiền tuyến đến lâu rồi, dù Tháp Lạp không ở đấy nhưng cũng phải hãi thay Hưu Qua. Dẫu sao cũng đi một vòng sinh tử, bây giờ Hưu Qua có cưng Tiêu Nhiên đến nỗi ngay cả cấp bậc lễ nghĩa cũng không thèm đếm xỉa thì Tháp Lạp cũng có thể chấp nhận.

    Hưu Qua ôm Tiêu Nhiên gật đầu đáp lễ với Tháp Lạp, ngay sau đó dùng ánh mắt ra hiệu cho An Cách Thấm mau tranh thủ làm gì thì làm đi. Tháp Lạp bỗng khẽ rùng mình, phút chốc thiếu niên nhỏ tuổi lại đã “công thành danh toại” liền chớp đôi đen láy trồi đến trước mắt mình.

    Luồng khí chất tuổi trẻ tài cao mới vừa rồi của An Cách Thấm nháy mắt mất tăm. Cậu giống như con cún con lâu ngày không thấy mặt chủ, vẫn dáng vẻ dính quẩy đuổi đi chẳng nổi như ngày xưa.

    Trong thành Chiêu Viễn hết thảy bình thường, tuy khu chăn nuôi bên kia đã đình lại một bộ phận vì nguyên nhân chiến sự, nhưng vẫn có một nửa nông trường đang hoạt động bình thường. Mọi việc Tháp Lạp cùng Hà Miểu Miểu đã sớm lo liệu thỏa đáng, sau khi Hưu Qua về Chiêu Viễn cũng không có mấy việc lặt vặt đáng phải bận tâm.

    Bởi vậy mà hắn thảnh thơi ôm Tiêu Nhiên ăn chơi phởn phơ[0.1] bãi triều ba ngày, mãi tận khi Hà Miểu Miểu tức muốn nổ phổi cầm chiếu thư tự mình mô phỏng giống xong với quốc ấn[0.1] hằm hè xông vào tẩm điện buộc hắn hạ chỉ ban hôn.

    [0.1] Nguyên văn: 夜夜笙歌, ý chỉ cuộc sống xa hoa dâm dật của đế vương, ở đây dùng với ý mỉa mai Hưu Qua “lười”.

    [0.1] Con dấu của một quốc gia.

    Ngày lành tháng tốt nửa tháng sau, tài tử giai nhân hai người xứng đôi vừa lứa, trong thành Chiêu Viễn với núi tuyết vờn quanh toàn là lụa đỏ giăng khắp trời đất, Hà Miểu Miểu dùng quy chế quốc lễ đi lấy chồng. Hưu Qua và Tiêu Nhiên tự tay dìu nàng lên kiệu hoa.

    Mọi thứ trong hôn lễ đều là Hà Miểu Miểu đích thân chuẩn bị, tập tục lễ chế trời nam biển bắc kết hợp với nhau một cách loạn tùng phèo. Hải Lực Tư phải ba tên bắn màn kiệu rồi còn cần đích thân cõng nàng xuống kiệu, người thân bạn bè dự lễ thì lại rải ngũ cốc lúa gạo rải thẳng đến long nhãn đậu phộng.[1]

    [1] Bắn ba mũi tên lên kiệu không phải bắn thật mà là bắn mô phỏng. Đây là tập tục triều Thanh TQ, đại ý ba mũi tên này là chúc hai vợ chồng hợp nhau nên duyên lành, nhiều con nhiều cháu, phú quý.Tục rải long nhãn đậu phộng là lối nói hài âm (nôm na âm đọc giống giống nhau nhưng khác chữ) của TQ, tức sớm sinh quý tử, còn rắc gạo chắc chị Miểu tự nghĩ ra chứ tui tra không ai rắc gạo hết á.

    Hà Miểu Miểu tuy đã dung nhập mọi thứ Bắc Nguyên từ lâu, nhưng áo cưới của nàng vẫn là kiểu dáng Nam Triều, váy dài bó eo khăn che mặt. Nàng cả người đồ đỏ diễm lệ hơn lửa, Hải Lực Tư thì là lối ăn mặc truyền thống Bắc Nguyên, nàng được chồng mình cõng xuống kiệu hoa, vào giờ khắc này người đàn ông luôn luôn chẳng giỏi võ học lại nâng sau đầu gối nàng vững vàng. Thuở còn nhỏ nàng khờ dại ngây thơ, nhìn thấy trên đường có đoàn râu rể thành hôn liền inh ỏi đòi mặc váy cưới xinh đẹp đỏ tươi như cô dâu. Hà Dĩ Tu trước nay luôn nuông chiều nàng, sau khi vợ mất lại càng thế, rõ ràng chức vị đã đạt đến Thượng thư cả ngày bận rộn công vụ, nhưng ông vừa thấy nàng thích thì lập tức tự mình đến tiệm vải cắt vải làm một bộ váy nhỏ màu đỏ cho nàng.

    Bộ áo cưới hôm nay nàng mặc đúng kiểu dáng bộ váy năm đó, cách làm đơn giản, bởi vì kỹ thuật may thêu của Hà Dĩ Tu thực sự quá tệ, cho nên tay áo cưới của nàng cũng một dài một ngắn như năm ấy.

    Nàng cùng Hải Lực Tư đi vào sảnh cưới ba lạy[2] thành lễ, mặc bộ đồ năm đó cha nàng cắt chế rạng rỡ mặt mày lấy chồng. Nhìn khắp toàn bộ nước Bắc Nguyên, Hà Miểu Miểu tự tin ngoại trừ Tiêu Nhiên thì nàng gả cho mối tốt nhất. Hải Lực Tư giúp nàng lập lại bài vị cho cha nàng, hiện giờ nó đang được đặt ngay ngắn chính giữa sảnh cưới, sáng sớm hôm nay trước khi hôn lễ bắt đầu Tiêu Nhiên còn đi dâng hương.

    [2] ba lạy: lạy trời đất, lạy cha mẹ, vợ chồng lạy lẫn nhau.

    Tiệc cưới của bọn họ cũng là tiệc mừng thắng trận lần này. Yến hội còn phô trương náo nhiệt hơn cả lúc lễ tế mùa đông, bày thẳng từ phủ đệ* của Hải Lực Tư bày đến đuôi dãy phố lân cận chỗ cổng thành. Hà Miểu Miểu vén khăn che mặt xách váy thật khí phách ngồi xuống cạnh Hải Lực Tư, dáng vẻ hẳn là định tàn tứ phía trên tiệc rượu thay cho anh.

    *Phủ đệ: Nhà ở của quan chức

    Tửu lượng của người Bắc Nguyên trời sinh đã tốt, song có lẽ Hải Lực Tư là dị loại trong đó, năm ấy anh bị Hà Miểu Miểu rót có ba chén liền quay cuồng đầu óc đỏ mặt tới mang tai thổ lộ. Hôm nay là ngày vui của anh, người nào người nấy đang ngồi ở đây đều nhăm nhe chuốc anh say đến không vào động phòng được mới thôi.

    Trái ngược đó thì Hà Miểu Miểu lại có thể chất không say bất chấp ngàn chén, điểm này nàng giống với người mẹ mất sớm của mình. Người con gái yếu đuối yểu điệu, lại duy chỉ hợp rượu mạnh, uống trăm chén chẳng say. Nàng vẫn thướt tha từ tốn như cũ, mặt mày giấu cười mắt như sao xa, ba phần hơi rượu bảy phần hương phấn son, chỉ một ánh mắt thôi liền khiến Hà Dĩ Tu ngày đêm mong nhớ, cả đời khó quên.

    Hưu Qua dựa sát rịt Tiêu Nhiên, vừa cạo thịt đùi gà vừa ghé vào tai y nhỏ giọng nói thầm kỳ thật Hải Lực Tư mới là tên quái vật uống rượu như uống nước lã. Còn năm đó giả say lừa gạt Hà Miểu Miểu “vào tròng”, chẳng qua là cái trò mánh khóe thôi.

    Trong bữa tiệc náo nhiệt ồn ào, Tiêu Nhiên cần phải nghiêng tai lắng nghe mới có thể không bỏ sót lời Hưu Qua. Y ngồi khoanh chân dựa vào ngực hắn, tay bưng trà nóng hãm cam thảo và cúc dại, đồ ăn bày trong mâm cũng không giống với những người khác. Y hãy còn đang trong giai đoạn điều dưỡng, sau khi về Chiêu Viễn Hải Lực Tư đã kê cho y thuốc cần uống lâu dài, nên rất nhiều thức ăn đều phải kiêng khem kỹ. Vì thế mà Hưu Qua còn liệt kê riêng hẳn một cái danh sách, một bản dán ở phòng bếp vương cung, một bản để ở tẩm điện, cơm nước mỗi bữa đều phải đối chiếu danh sách kiểm tra cẩn thận một phen.

    Trên bàn người khác mùi thơm sườn cừu lẫn hương rượu bay tản ra, Tiêu Nhiên nhai thịt gà luộc chay dù ăn chẳng thấy ngon nhưng cũng yên phận nhịn. Từ lúc y bắt đầu uống thuốc Hưu Qua vẫn luôn ăn kiêng cùng y, kiểu ngày đặc thù như hôm nay này đáng ra Hưu Qua nên là một trong những nhân vật chính của yến tiệc. Song vì cùng “trà xanh cơm nhạt” với y, nên mãi đến lúc Hà Miểu Miểu đích thân tới tóm cổ áo hắn mời rượu, hắn mới không đừng được phải đứng dậy.

    Tiệc cưới rôm rả suốt từ đầu giờ chiều đến mãi chập tối, Tiêu Nhiên thích loại náo nhiệt thấm đượm tình người này, nên dù bị ồn đến đau đầu y cũng không rời tiệc sớm. Bộ tộc Hải Lực Tư là tộc họ lớn của Bắc Nguyên, nhân khẩu trong tộc đông đúc, phần lớn bậc cha chú đều từng đảm nhiệm chức vị quan trọng trong triều hoặc trong quân. Không ít các ông các cụ râu tóc bạc phơ đều đã biết Hưu Qua từ bé đến lớn, thành ra rượu mời một vòng xong, Hưu Qua cũng không tránh khỏi phải uống.

    Cuối hè sau khi vào đêm thành Chiêu Viễn hơi se se lạnh, Hưu Qua qua ba lượt rượu cố ý dành thời gian cởi áo ngoài khoác vào cho y. Tiêu Nhiên nắm một vốc đầy hạt phỉ trắng bóc, thừa dịp lúc Hưu Qua cúi đầu giúp mình sửa sang cổ áo thì nhét hết tất cả vào trong miệng hắn.

    Bữa tiệc cưới kết thúc khi khách mời đều đã say hết, Hải Lực Tư ôm ngang cô vợ lơ mơ hơi say của mình vào động phòng. An Cách Thấm suýt nữa say chết trong tiệc lại vẫn còn ý định đi náo động phòng[3], chỉ là không đợi cậu giương nanh múa vuốt gian nan bò lên, Tháp Lạp đã xách cổ áo cậu nhấn cậu lên bàn trước, hòng để cậu ngủ cho nó yên đừng có đi thêm phiền phức.

    [3] Tục lệ thời phong kiến TQ, vào tối hôm tân hôn bạn bè người thân sẽ vào phòng cưới trêu chọc đôi vợ chồng, càng náo nhiệt thì càng mang hàm ý chúc mừng, và giúp trừ tà ma.

    Khi Tiêu Nhiên theo Hưu Qua trở về tẩm điện thì trăng tròn đã treo cao, hậu điện có bể đầy nước tắm thuốc nóng có thể giải rượu giải mệt. Đại để Hưu Qua uống hơi nhiều, nên hắn ôm Tiêu Nhiên đặt ở trên thành bể xoa nắn cọ sát một lúc lâu mà cũng chỉ bán cương, Tiêu Nhiên đành phải bó tay day thái dương hắn dỗ hắn để lần sau lại nói.

    Hơi nước khắp ao lan thoảng mờ mịt, Tiêu Nhiên toàn thân trần trụi mặt mày khôi ngô, phần hông dưới mặt nước lại càng mềm dẻo trơn nuột, Hưu Qua lắc lắc đầu chừng như đùa nhây. Cũng ở tại men rượu chếch choáng, nên hắn không phát hiện ra mình chưa cương cứng hẳn, chỉ hoàn toàn theo bản năng đâm cây hàng có kích thước đáng gờm đến giữa hai chân Tiêu Nhiên.

    “Nhiên Nhiên… Nhiên Nhiên… Tách chân ra, ngoan…”

    Hắn đổi một cách xưng hô càng thêm thân mật với Tiêu Nhiên, cách gọi láy tên ngay từ ngày lần đầu tiên hắn thốt ra khỏi miệng đó trở đi đã khiến Tiêu Nhiên ngượng muốn chín mặt. Hắn khàn giọng lặp lại những lời đầy ắp dục vọng, cánh tay siết thật chặt thanh niên run rẩy nhè nhẹ trong lòng mình.

    Những câu từ khiến người ta phát ngượng nhanh như chớp chui vào ốc tai, Tiêu Nhiên bỗng dưng nhũn rủn nửa người, đỏ ửng ở đuôi mắt phút chốc liền lan ra. Y chỉ có thể thẹn quá đâm bực cào liên tiếp mấy cái vết đỏ chẳng nên cơm cháo gì ở trước ngực Hưu Qua.

    Mái tóc màu mực phía sau Tiêu Nhiên bị ướt sũng nước bể, đuôi tóc và tóc quăn của Hưu Qua ở dưới nước quấn quýt vào nhau. Một cuộc mây mưa cứ thế diễn ra thật tự nhiên, y giãy giụa tượng trưng vài lần rồi đầu hàng. Ở trước mặt Hưu Qua, y vĩnh viễn chẳng có quyết tâm kiên trì phản kháng.

    Tiêu Nhiên chuyển sang vòng lên cổ Hưu Qua tùy ý người đàn ông triền miên tột độ lấn người hôn xuống, hai chân cũng phối hợp vòng vào bên hông hắn. Trong đầu Tiêu Nhiên còn chếnh choáng ngẫm nghĩ là, nếu Hưu Qua không cứng hòn toàn thì liệu sự sung sướng trong cuộc mây mưa có bị giảm đi hay không nữa.

    Chỉ là đến một cái hôn Tiêu Nhiên cũng không được hưởng thụ đến trọn. Vì Hưu Qua mò từ hông eo y mò lên đến vết sẹo trúng tên đáng sợ ở dưới xương sườn ấy, khoảnh khắc ngón tay chạm đến vết sẹo đó, đầu ngón tay Hưu Qua cứng đờ rồi như mới vừa tỉnh cơn mơ dừng động tác.

    Hết thảy ngừng bặt từ đó, Hưu Qua không có ý định tiếp tục, nên Tiêu Nhiên cũng không tiện đòi hỏi gì cả. Y sợ Hưu Qua cảm lạnh, bèn mau chóng dìu hắn đứng dậy rời khỏi bể tắm đi lau người mặc quần áo. Tiêu Nhiên làm tay chưa biết nặng nhẹ, lúc lau khô đầu cho Hưu Qua hơi mạnh tay chút rồi lại còn liên tiếp bứt mất mấy sợi tóc nâu quăn.

    Tiêu Nhiên khoác tấm áo mỏng tay chân vụng về bận rộn một lúc lâu. Hưu Qua rượu say vào nhưng vẫn lành tính, bị giật tóc cũng vẫn cứ ngồi khoanh chân để kệ Tiêu Nhiên nghịch tóc mình rối bù xù, trong men say mông lung mà vẫn còn biết phải cúi đầu xuống phối hợp động tác nữa. Hắn vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn, chỉ biết nhìn chằm chằm vết thương ở mạn sườn Tiêu Nhiên không ngớt, ngón tay dừng ở chỗ đó vô cùng cẩn thận ve vuốt nhiều lần.

    Tiêu Nhiên không phát hiện sự khác thường của Hưu Qua, vì hôn sự của Hà Miểu Miểu nên bọn họ đều dậy rất sớm, giờ thật sự là buồn ngủ không cưỡng được. Y bận rộn một hồi sửa sang cho Hưu Qua thỏa đáng thì tóc cũng khá khô chỉ còn ẩm nửa nhỏ, song y thực sự chẳng muốn tốn thời gian đi lau thêm.

    Y mặc áo đơn nằm ngủ sát bên Hưu Qua, người đàn ông say rượu theo thói quen vươn cánh tay ra ôm chặt y, Tiêu Nhiên thoải mái cuộn người lại ngả sát sang. Đó giờ nhiệt độ cơ thể Hưu Qua trong đêm hè vẫn luôn đủ làm y thả cửa áo lót bán trần truồng mà ngủ.

    Đối với Tiêu Nhiên mà nói, ngoại thương hay nội thương là chuyện thường như cơm bữa. Nhưng y xuất thân từ nghiệp võ, trước giờ rất ít bị bệnh, vậy nên đợi đến tầm nửa đêm khi y cuộn ở trong ngực Hưu Qua cảm thấy đầu đau muốn vỡ nứt, quả thật có hơi bất ngờ.

    Bởi vì men rượu ảnh hưởng, Hưu Qua không chỉ ngủ rất ngon mà còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ. Tiêu Nhiên biết trong thời gian dài rồi Hưu Quan chưa từng ngủ yên và ngon như thế, cả hành trình bọn họ từ phủ Càn Châu về Chiêu Viễn, Hưu Qua gần như không dám ngủ say bất cứ đêm nào, cứ hễ y có chút phản ứng khó chịu, thì dù có là y uống nhiều nước muốn đi tiểu đêm Hưu Qua cũng sẽ lập tức tỉnh lại cùng với y.

    Tiêu Nhiên không nỡ quấy nhiễu hắn, tự y lặng lẽ dịch ra khỏi ngực Hưu Qua với ôm cái hòm thuốc đứng dậy ra khỏi phòng. Y sợ tạo ra tiếng động, nhất thời đến giày cũng không dám xỏ. Hải Lực Tư để lại cho y một cái hộp gỗ đầy ăm ắp, bên trong chuẩn bị khá nhiều dược liệu, có thuốc viên mua từ lang trung lúc trở về từ Nam Triều, cũng có thảo dược có thể uống trực tiếp.

    Tiêu Nhiên nhớ mang máng Hải Lực Tư từng nói với mình trong đó có một loại thảo dược là chuyên trị đau đầu nhức óc. Mái tóc tóc dài khô phân nửa phủ xuống bóng lưng thon gầy của y. Mặt trăng đêm nay bị tầng mây lấp khuất một nửa, y dựa vào ánh trăng không mấy sáng ngoài điện khó nhọc quan sát đi quan sát lại mấy miếng lá cỏ nhìn qua trông chẳng khác là mấy trong tay này. Y phân biệt kỹ càng hồi lâu mới tìm được đúng thảo dược, cây cỏ khô quắt tỏa ra vị đắng khó nói lên lời. Tiêu Nhiên đặt hộp thuốc xuống nhai hai lần thì khẽ nhăn mặt, thuốc mà Hải Lực Tư cho y mãi mãi đều thuốc vào cái là hết bệnh như thế, chỉ ngắn ngủi một lát thôi liền đắng tới mức y quên cả đau đầu.

    Lúc Hưu Qua ra khỏi điện bắt gặp đúng tình cảnh này, Tiêu Nhiên khoác áo đơn để chân trần ngồi xổm ở đó phồng má nhai thảo dược, mặt mày khôi ngô đẹp đẽ thì nhăn dúm lại, tóc dài đen óng như mực rối tung. Ánh trăng mông lung mờ tối rơi nghiêng xuống, hắn còn có thể loáng thoáng trông thấy hình như Tiêu Nhiên bị đắng tới mức rùng mình khẽ một cái.

    Trông Tiêu Nhiên như thế này chắc chắn vui mắt lắm đây, đấy là nếu bỏ đi tất cả tình tiết lẫn dĩ vãng làm cho hắn phải bực. Y tựa như chú thỏ ăn nhầm cỏ đắng, ngồi xổm chỗ đó bất đắc dĩ nhai lá cây trong miệng.

    Song Hưu Qua đã chắc chắn chẳng tài nào giữ mình bình tĩnh để mà thưởng thức cái đáng yêu hiếm có này của Tiêu Nhiên được. Tiếng bước chân của hắn cực nặng, Tiêu Nhiên bị hắn hù giật nảy mình, nhưng đầu gối từng chịu vết đao khó lòng để y đứng lên nhanh đột ngột được. Hưu Qua không chần chờ thêm giây phút nào nữa, hắn cất bước đi sang gần như thô bạo túm cổ tay Tiêu Nhiên kéo thốc thẳng y lên, Tiêu Nhiên bị hắn kéo đến nỗi người loạng choạng, thảo dược chưa nhai hết đang cầm còn vãi rào rào mát hơn nửa.

    “Hưu…”

    “Khó chịu ở đâu? Anh hỏi đấy em nói đi xem nào! Một mình ra ngoài làm gì?! Tiêu Nhiên…! Em lại giấu anh cái gì hả!!!”

    Hải Lực Tư cảm thấy khéo đời trước mình có thâm thù với hận máu gì đó với Hưu Qua mất. Quan truyền lệnh của vương cung khổ tới dở khóc dở cười đứng chắp tay vái chờ bên ngoài cửa phòng anh, nến đỏ màn ấm, đêm xuân ngắn ngủi, vụ động phòng hoa chúc này anh mới “làm này làm nọ” chưa được một nửa, mà Hưu Qua đã liền gấp như cháy nhà đòi vời anh vào cung.

    Hải Lực Tư dở khóc dở cười đè Hà Miểu Miểu mới mặc xong yếm liền muốn bước xuống đánh người xuống, rồi lại ôm trọn vợ mình vào lòng khẽ giọng nói nhỏ an ủi động viên một phen. Đợi nàng tức giận chui lại vào trong chăn nằm xuống lần nữa, anh mới tranh thủ thời gian khổ hết tả nổi mặc quần áo vào, cõng cái hòm thuốc lên khẽ khàng rón rén ra cửa.

    Trong cả tẩm điện to như vậy chỉ đốt mấy ngọn nến le lói, Tiêu Nhiên nằm ngửa ở giữa màn, Hưu Qua ngồi quỳ đầu y thì gối lên chân hắn, còn mái tóc dài thả lòa xòa buộc tụm sang một bên. Đỉnh đầu y bị Hưu Qua đè, mấy huyệt vị quan trọng cũng bị Hưu Qua lấy đầu ngón tay ấn vò nhẹ nhàng. Tiêu Nhiên mơ mơ màng màng nghe thấy tiếng Hải Lực Tư đi vào cửa, y tính nghiêng đầu qua để chào hỏi với Hải Lực Tư, chỉ là y còn chưa kịp quay cổ thì Hưu Qua lại đưa tay đè nửa già khuôn mặt y lại trước.

    Khóe mắt Hải Lực Tư giật một cái, nhạy cảm như anh thì đương nhiên là cảm nhận được loại không khí lạ thường quỷ dị này rồi. Anh hết sức sáng suốt không mở miệng đáp lời, mà trực tiếp kéo cổ tay Tiêu Nhiên qua dò mạch đập, rồi cúi người lại gần ngực y lắng tai nghe kỹ.

    Tóc Tiêu Nhiên bị Hưu Qua lau đén nỗi rối như tổ quạ, tóc y mảnh nhỏ lại mọc dày, không cầm khăn vải lau cho cẩn thận sẽ rất khó khô ráo. Nếu nói trước kia việc này tuy không tốt nhưng cũng tuyệt đối không phải chuyện gì to tát, mà hiện giờ dù sao y cũng bị thương nặng mới khỏi, các phương diện của cơ thể đều rất yếu ớt, hơi bất cẩn thôi là sẽ thành ốm hay đau nhẹ liền.

    Hải Lực Tư lục một bó thảo được từ trong hòm thuốc tùy thân ra, anh quay lưng lại đốt nó lên, khói xanh lờ mờ tản mát ra cái đắng đặc thù của thảo dược. Khói mù ấm áp tuy có thể xua lạnh với khử ẩm thấp hơn thuốc nước, nhưng cái luồng đắng hít vào xoang mũi dừng ở khí quản ấy thì còn tồn lưu lâu hơn hẳn thuốc nước.

    Tiêu Nhiên thoạt đầu còn thành thật yên vị mặc kệ anh xông, nhưng chưa được chốc lát đã nhíu mày hòng đòi né tránh. Hải Lực Tư ôn tồn lễ độ nghiêng người cúi mặt, tay phải cầm thảo dược dí gần về phía trước người y, tay trái còn cố tình quạt lấy quạt để luồng khói mù ấy.

    “Điện quân à, yên tâm đừng vội, chỉ cần chịu đựng nửa canh giờ là đủ rồi.” Khoảng cuối mùa hè Hưu Qua liền đổi hết tất cả chiếu ngọc gối lạnh bên trong tẩm điện, thay vào đó là chăn mỏng từng khiến Tiêu Nhiên ghét cau ghét đắng, song giờ đây y lại coi cái chăn mềm ấy như phao cứu mạng, mấy lần y định đưa tay ra lấy chắn lên mặt, mà Hưu Qua đều đã kìm chặt cổ tay y.

    Cay đắng gửi lại trong yết hầu đã khó bề dùng ngôn ngữ đơn giản mà hình dung được. Mùi vị cơn quặn đau mỏi xót ở thái dương dần dần tan tành mây khói quả thật lắm dễ chịu, nhưng loại cay đắng thế vào đó này quả thực còn thử thách sức chịu đựng người ta nhiều hơn cả đau đầu. Tiêu Nhiên khốn khổ tột độ dúm dó cả mặt, nhất thời ngay cảm giác áy náy làm người ta chậm trễ động phòng hoa chúc cũng mất sạch tan sạch, trong lòng thì nghĩ là sớm muộn gì cũng phải xách cổ áo Hải Lực Tư ghè cho một trận mới được.

    Có lẽ dáng vẻ giãy giụa nhăn nhíu mặt mày này của Tiêu Nhiên đã vừa đáng thương lại còn đáng yêu, thế vẻ mặt Hưu Qua lúc này mới dịu đi đôi chút. Hắn đỡ Tiêu Nhiên về thảm da thú bắt y ngoan ngoãn nằm thẳng, lại cầm chăn mỏng đắp kín hông và chân giúp y.

    Thảo dược được đốt cũng có công hiệu thôi miên an thần, nền tảng bên trong Tiêu Nhiên hao tổn quá nhiều, ngửi một lát liền buồn ngủ đến trĩu mắt. Trong khi nửa mê nửa tỉnh y liên tục co rụt vào trong chăn, một lòng muốn dùng chăn mỏng che lên mặt ngăn luồng khói đắng này lại. Thế là Hưu Qua dứt khoát trực tiếp nằm xuống ôm giam y chặt chẽ.

    Tiêu Nhiên nhăn chóp mũi, cuộn tròn người chúi lọt thỏm vào trong lòng Hưu Qua. Ý đồ ôm ấp yêu thương như vậy ở ngày xưa có lẽ trăm trận trăm thắng, nhưng bây giờ Hưu Qua lại cố chấp dị thường, nhất quyết nắn y nằm thẳng lại, không chịu nhượng bộ mảy may.

    Hải Lực Tư ngồi xếp bằng hết sức chuyên chú nhìn chằm chằm thảo dược đang cầm, cố gắng lờ tịt cái vẻ ân ái khiến người ta nóng mắt kia của hai người trước mặt. Anh lấy lá ngải trộn lẫn với những thảo dược khác cố định thành buộc, mặc dù dùng khói mù làm thuốc tốn thời gian một chút, song nhìn chung cũng khá hơn lấy châm dài đâm xuyên da thịt kích thích kinh lạc. Anh đoan chắc con người Tiêu Nhiên không sợ đau chỉ sợ đắng, xông như thế chừng một canh giờ trái lại ắt có thể làm Tiêu Nhiên nhớ đời.

    Anh đã chán oán thầm cái kiểu cứ thích làm quá với quan tâm quá đâm loạn này của Hưu Qua từ lâu rồi. Trên đường từ Nam Triều về Chiêu Viễn, Tiêu Nhiên dù là đêm ho khan một tiếng thôi Hưu Qua cũng sẽ xông vào xe ngựa anh tóm cổ lôi thốc anh dậy từ trong cơn mơ.

    Hải Lực Tư bản tính hiền hậu, ngay thuở bé đã thích tĩnh không thích động, còn Hưu Qua và mấy đứa ranh vừa nhỏ lại vừa nghịch kiểu gì cũng sẽ lăn xả vết thương khắp người ở bên ngoài trở về. Dự tính ban đầu anh học y thuật chỉ là muốn chăm sóc các em tốt hơn một chút, về sau càng học lý thuyết y học càng sâu, cũng thật sự tạo nên một trái tim tế thế cứu người.

    Qua nhiều năm anh nửa làm quan nửa y như vậy, tối kỵ nhất chính là bệnh nhân không nghe khuyến cáo hoặc không tuân lời dặn của thầy thuốc, trái lại Tiêu Nhiên quả thật chính là một ngoại lệ. Anh có thể hiểu Tiêu Nhiên, rất nhiều thứ không phải cố ý không chú ý, mà là căn bản không hiểu. Tiêu Nhiên làm lưỡi đao nửa cuộc đời, võ công học được đều là vô tư không thủ không phòng, y căn bản không biết sẽ phải làm thế nào mới có thể chăm sóc bản thân mình.

    Bó thuốc đốt đến phần cuối, chân trời đã ló rạng ánh ban mai tờ mờ, cuối cùng Tiêu Nhiên vẫn lại nhíu mày ngủ say. Hai cái tay bị chăn mỏng đắp lên thì siết thật chặt nắm đấm, cũng chẳng biết là nhăm nhe đánh ai.

    Hưu Qua thì thức trắng từ đầu đến cuối, hắn trông nom Tiêu Nhiên đang ngủ say, một đôi mắt nâu thẫm ẩn hiện tơ máu, thoạt trông thật sự làm người ta khó mà yên tâm. Hải Lực Tư vốn định đi, nhìn hắn như vậy lại lắm lời đôi câu.

    “Tóm lại là phải dưỡng từ từ, anh biết cậu khó chịu, nhưng dạng tình trạng này của Tiêu Nhiên cũng không thể nóng vội được, sẽ chẳng có chuyện gì to tát, cậu yên tâm tý đi.” Hiện giờ đối với Hưu Qua mà nói, hai chữ yên tâm này chỉ sợ là xa xỉ nhất. Chung quy luôn có một số chuyện sẽ để lại hậu quả khiến người ta không tài nào nguôi ngoai, ngày này tháng nọ tích lũy vào, sự hãi hùng và dư âm nỗi sợ để lại chồng chất như núi, cảm xúc hoành hành ngang ngược trong bụng giằng xé nội tạng. Rõ ràng đau đến độ máu me đầm đìa, nhưng vẫn phải cẩn thận che đậy tất cả những nơi máu thịt be bét.

    Chuyện ở phủ Càn Châu cả đời Hưu Qua cũng không thể nào quên, hắn vĩnh viễn không thể tha thứ cho quyết định ngày hôm ấy của Tiêu Nhiên. Hắn đem tất thảy tình yêu của mình dành hết Tiêu Nhiên, mà Tiêu Nhiên cứ vậy vứt bỏ hắn như vứt giày rách vô tư chịu chết.

    Trên dãy phố của phủ Càn Châu, Tiêu Nhiên ở trong loạn quân muốn vung đao tự sát, trong lều hòa đàm Tiêu Nhiên cưỡng ép thôi thúc nội tức kiềm chế Lăng Duệ, mà điều hắn có thể làm chỉ là bị động đối mặt với mọi thứ, trơ mắt nhìn Tiêu Nhiên đau khổ giãy giụa tại ranh giới sống chết mà lại bất lực.

    Buổi tối mà Lăng Y mang đến thuốc giải đó, hắn quỳ gối bên giường Tiêu Nhiên xem Hải Lực Tư bận bịu tất bật, thuốc giải cũng không phải uống vào là khỏi ngay, quá trình giải độc còn đày đọa thống khổ hơn cả độc phát tác. Tâm mạch của Tiêu Nhiên đều yếu sức, châm bạc dài ba tấc vào thẳng đại huyệt ở ngực, dùng ngoại lực kích thích cưỡng ép thúc giục khí huyết trong cơ thể. Đấy là lần đầu tiên hắn nghe thấy tiếng kêu khóc vừa thê lương lại thảm thiết của Tiêu Nhiên.

    Vào khoảnh khắc ấy Tiêu Nhiên liều mạng mưu cầu sống ót, từ vận chuyển kinh mạch đến cưỡng ép ngưng tụ nội tức, y vẫn luôn vừa hoảng hốt lại kiên cường phối hợp với yêu cầu của Hải Lực Tư. Mãi đến khi máu độc ho ra biến trở về màu đỏ tươi bình thường.

    Đây là gút mắc trong lòng Hưu Qua, hắn không cần Tiêu Nhiên đặt mình vào nguy hiểm, càng không cần y hi sinh tính mạng. Hắn có thể vạch ra và cắt nhường lãnh thổ quốc gia, hôm nay hắn đánh hạ mười bốn tòa thành, thì ngày mai lại có thể đánh hạ hai mươi bốn tòa lần nữa. Chỉ có Tiêu Nhiên là đã mất đi liền chẳng thể nào lấy lại được.

    Khi mà tất cả mọi người đều đang vui mừng náo nhiệt ầm ĩ, chỉ có hắn là đang ngẫm lại mà sợ không ngớt. Cả cuộc đời Hưu Qua cũng chưa bao giờ cảm nhận được sợ hãi nhiều đến như vậy. Hắn mất mấy ngày khó ngủ, hễ nhắm mắt lại là chiêm bao hồi tưởng lặp đi lặp lại. Hắn mơ thấy ở trên phố Tiêu Nhiên vung đao tự sát, máu tươi văng khắp nơi, mơ thấy lúc mình quay về lều thì Tiêu Nhiên đã bị độc phát tắt thở. Hắn còn mơ thấy cả mình ôm thi thể bị độc phát mà chết của Tiêu Nhiên nhìn Lăng Y đã đến chậm một bước.

    Kết cục trong mơ của hắn luôn luôn giống nhau, thanh niên gầy gò mỏng manh mặc bộ đồ đen ngắn như hôm lần đầu bọn họ gặp nhau thuở thơ ấu ấy, Tiêu Nhiên thả mái tóc dài quay đầu lại thoáng nở nụ cười về phía Hưu Qua, trước mắt hắn có mây mù cùng hơi nước không thể nào xóa nhòa. Hắn cố sống cố chết hô tên Tiêu Nhiên gắng sức tiến lên đuổi theo, nhưng bóng lưng Tiêu Nhiên lại càng lúc càng xa, rồi cuối cùng tiêu tan trong sương mù trắng mịt mờ.

    Hưu Qua làm một việc sai trái mà lòng hắn vốn đã nhận thức rõ, hắn cấm túc Tiêu Nhiên ở tẩm điện. Một ngày ba bữa đều trong điện, không cho phép y ra ngoài nửa bước, hắn vừa “bệnh” vừa gàn bướng hạn chế tự do của Tiêu Nhiên. Đây từng là thủ đoạn bỉ ổi nhất theo cái nhìn của hắn, tuy nhiên cho đến hôm nay, chỉ có làm như thế hắn mới có thể an tâm chút ít.

    Mấy ngày đầu coi như trời yên biển lặng, Tiêu Nhiên bị thảo dược Hải Lực Tư hun cho sợ, không thể không ở yên đàng hoàng trong điện uống thuốc tĩnh dưỡng. Hưu Qua rảnh rỗi không bận gì thì cũng có thể ở cùng trong điện với y. Mặc dù vẻ mặt hắn cau quạu tý chút, tính tình cũng nghiêm túc hơn nhiều so với hồi trước, nhưng dầu gì cũng có người bầu bạn bên cạnh nên Tiêu Nhiên không cảm thấy khó chịu mấy.

    Y ở trong điện yên ổn dưỡng bảy tám hôm, mỗi ngày trừ uống thuốc ăn cơm ra căn bản chẳng có việc gì phải làm. Lấy sáng của tẩm điện rất tốt, mỗi chiều đến chỉ cần vén màn lên là có thể thu được cả phòng đầy ánh sáng. Y nằm nhoài trên thảm da thú biếng nhác nghỉ ngơi, còn Hưu Qua canh coi ở bên cạnh y thì khâu cho y bao đầu gối và miếng lót vai để mùa đông dùng một cách vụng về quá thể đáng, thỉnh thoảng lại bị kim khâu châm cho chảy chút máu.

    Bảy tám ngày này Tiêu Nhiên vẫn luôn luôn lấy tĩnh dưỡng làm chủ, suốt một ngày thì gần như một nửa thời gian đều đang ngủ, cho nên cái lệnh cấm túc không xi nhê gì này của Hưu Qua hầu như chẳng có ảnh hướng gì đối với y cả.

    Khi Tiêu Nhiên thực sự cảm thấy khó chịu đã là ngày thứ mười, chẳng mấy chốc vào thu, Hưu Qua bắt đầu phải xử lý công việc trên triều chính. Thành trì giành lại được được chỉnh đốn rất nhanh, nói chung sang năm là có thể khôi phục bình thường, Hưu Qua cần thảo luận với triều thần quyết định điều động người đảm nhiệm, còn cả các thể loại việc binh mã hay điều chỉnh thuế quan trọng.

    Tiêu Nhiên vốn nghĩ một khi Hưu Qua bận thì vụ cấm túc này coi như êm chuyện, y có thể đi theo Hưu Qua đến phòng nghị sự, tiếp tục vùi ở buồng trong bóc quả hạch gặm thịt khô. Nhưng mà Hưu Qua vẫn chỉ cho y được ở tại tẩm điện như cũ, hơn nữa còn điều thị vệ cung thành chuyên canh chừng y uống thuốc đúng giờ.

    Thị vệ canh giữ ở cửa tẩm điện là cậu thanh niên nói được tiếng Hán nọ, tên là Ba Bố, mẹ là người Nam Triều, bố là một võ tướng chức vụ tầm tầm trong quân đội Bắc Nguyên. Ước chừng cậu ta vẫn chưa đến hai mươi tuổi, tuổi tác xấp xỉ với An Cách Thấm, vì vẫn luôn phòng thủ cung thành chưa từng ra chiến trường, cho nên nhìn sơ thì ngô nghê hơn so với An Cách Thấm một chút.

    Tiêu Nhiên hẳn có thể trực tiếp vượt nóc băng tường đi ra ngoài, Ba Bố có mọc thêm cánh tay nữa cũng chẳng ngăn được y. Chỉ là sau đó Hưu Qua chắc chắn sẽ phạt tất cả tội trạng lên đầu Ba Bố, Tiêu Nhiên không muốn làm liên luỵ đế người khác, nên cũng chỉ đành tiếp tục rảnh rang cả ngày chờ trong tẩm điện.

    Hà Miểu Miểu và Hải Lực Tư tân hôn hạnh phúc gắn bó keo sơn, An Cách Thấm đang mặt dày mày dạn chuyển đồ đạc gia sản của mình vào trong phủ Tháp Lạp, còn Y Nhĩ Đặc thì theo đuổi thương gia Nam Triều mà mình mến mộ chở hàng da từ Địch An hướng về trong ải Sùng Quan. Thành Chiêu Viễn to như vậy, song cố tình chẳng ai nhớ tới vào cung tìm y chơi một chốc.

    Hưu Qua đi sớm về khuya công vụ bộn bề, hầu như toàn phải tốn cả ngày ở phòng nghị sự. Tiêu Nhiên nín nhịn nghỉ ngơi thêm hai ngày nữa, đến ngày thứ mười ba kiểu gì y cũng không ở được nữa, y quẳng chén thuốc uống dở một nửa xuống, súc miệng xong sau đó liền buộc Ba Bố đi ra ngoài với mình.

    Tiểu thị vệ lẩm bà lẩm bẩm chiếu lệnh của vương thượng, Tiêu Nhiên giật thót khóe mắt, lần đầu tiên chủ động bắt nạt một cậu thiếu niên mà võ nghệ thua xa mình.

    “Nếu cậu đi theo tôi, thì chốc nữa tôi còn có thể quay lại cùng cậu, chứ nếu mà tự tôi trực tiếp đi thì cậu cũng chẳng cản được tôi, đến lúc đó mười bữa tám hôm tôi không về, cậu bảo cậu phải làm sao?” Tiêu Nhiên tháo đao bên hông Ba Bố cầm ở trong tay ung dung thảy lên thảy xuống, y cả người quần áo bó thân khỏe khoắn, đồ đen gọn gàng với ủng dài xám đậm, trên quần thì có hoa văn đặc trưng của tộc họ Hưu Qua vẽ ở chỗ hông và hai chân. Y dồn Ba Bố tại trước trụ dưới hàng hiên, chân đạp thanh lan can chắn đao rút ba tấc, toàn thân trên dưới đều là vẻ du côn bị Hưu Qua truyền nhiễm.

    Một khi cách gần là sẽ ngửi thấy mùi thuốc trên người Tiêu Nhiên liền. Mùi đắng vậy mà có thể thấm ra mùi thuốc, cổ áo ăn khớp tinh tế thì phanh nửa, xương quai xanh mảnh dẻ trắng nõn lại đẹp đẽ cùng xâu trang sức xương thú ở cần cổ kia đều lấp ló ra. Hồng châu ở chính giữa bị màu da nhợt nhạt như vậy nêu bật, lại có thêm vài phần vẻ đẹp quyến rũ khiêu gợi.

    Ba Bố chẳng qua chỉ là cậu nhóc còn chưa mọc đủ lông đủ cánh, Một khi Tiêu Nhiên cách gần là cậu ta toàn thân cứng ngắc lưỡi phát đờ ra liền. Nhất thời ngay mắt cũng không biết nên dòm chỗ nào, Ba Bố chỉ có thể ngây ngô gật đầu thỏa hiệp, rồi lẽo đẽo rập khuôn đi theo sau lưng Tiêu Nhiên ngoan ngoãn làm tùy tùng.

    Tiêu Nhiên chẳng qua chỉ muốn đến phòng ăn thôi, Hưu Qua không phải người phô trương xa xỉ, toàn bộ trong cung thành cũng chỉ có phòng ăn là nhiều người làm hơn một chút. Hiện tại vừa qua giờ ăn sáng, đại đa số người bên trong phòng ăn đang chuyên tâm vội vàng chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn cho bữa trưa nên không để ý thấy bọn họ.

    Tiêu Nhiên có thể cảm nhận được cảm xúc của Hưu Qua những ngày qua có gì đó bất thường. Y không ngờ được đến mối tai họa tiềm ẩn càng sâu hơn nữa, chỉ là cảm thấy nếu mình tự tay làm bữa cơm đưa đến cho Hưu Qua, nói không chừng còn có thể hơi làm dịu mối quan hệ quá căng thẳng này một chút.

    Y không phải là người biết nấu nướng, đời này còn chưa bao giờ làm đồ ăn tử tế lần nào cả. Y xắn tay áo mượn cô gái nhặt rau sợi dây buộc tóc buộc túm mái tóc dài thành đuôi ngựa ở sau gáy, rồi xắn tay áo lên thử thử dao phay trên bàn một cách ra dáng lắm, mà thật ra căn bản trong lòng y chẳng chắc chắn mấy. Cũng may con dao nặng trịch trái lại thuận tay một cách bất ngờ, điều này khiến y hơi yên tâm tý chút.

    Ba Bố là một người biết nấu ăn, nên cậu ta lắp ba lắp bắp dùng thứ tiếng hán pha tạp khẩu âm Bắc Nguyên dạy Tiêu Nhiên giết gà nhổ lông như thế nào. Màu da Tiêu Nhiên quá trắng, mái tóc dài túm lên lộ ra cần cổ đeo đồ xương trang trí, ống tay áo xắn lên thấy liền đôi cổ tay trắng muốt mảnh mai. Ánh mắt Ba Bố “chập chờn”cực kỳ, cậu ta dạy mà đầu nghĩ vẩn vơ, thành ra câu chữ nói ra khỏi miệng đều lời lệch pha nghĩa, loạn tùng phèo.

    “Không, không được! Điện quân, không thể vặn cái này được, không thể vặn, ấy không phải vặn, không phải, ngài phải chặt, úi không, phải chặt, đúng, phải chặt sau đó lấy tiết…” Xương ngón tay thon dài dời cổ họng gà mái, đổi thành lưỡi dao phay phập nhát từ trên xuống, mũi đao nặng trịch bỗng nhiên cắm lún thớt hẳn hai thốn có dư.

    Mặt cắt giữa đầu gà và cổ gà nhẵn bóng hết sức, máu gà bắn tóe ra hãy còn ấm, chất lỏng đỏ tươi lẳng lặng chảy dọc theo bên bàn tay Tiêu Nhiên xuống, con gà mái một giây trước còn giãy phành phạch giờ phút này thoắt cái đã tắt thở. Khuôn mặt vô cảm của Tiêu Nhiên cũng bị máu gà bắn lên, loại diễm lệ máu me tột bậc kia quả nhiên có thể khiến người ta phải dồn đắm tâm trí. Nhưng, nó lại làm người ta càng cảm thấy hãi rủn chân nhiều hơn. Ba Bố tự ôm cổ họng mình một cái, cậu ta im lìm mấy giây xong sau đó mới sượng cứng di chuyển tầm mắt, run lẩy bẩy quay người đi giúp nấu nước.

    Nhổ lông gỡ xương Tiêu Nhiên đều tự thân làm. Đao điếc kiểu này đại khái là học một biết mười suy ra, đao giết người y sử dụng đỉnh vậy, thì dùng dao nấu ăn cũng khá giỏi. Y đổi một con dao phay lưỡi nhỏ, mũi dao đâm tới chỗ nối khớp xương, xoay một cái cắt một cái là lóc sạch tinh tươm thịt gà.

    Nếu với người mới thì động tác tay y đang làm đã có thể hình dung bằng nước chảy mây trôi. Song không biết tại sao, Ba Bố và mấy người phụ bếp khác vây sang đây xem trò đều cảm thấy thịt gà y gỡ ra luôn có cảm giác kỳ dị như thể giết người phân thây vậy, không phải thoạt trông không ngon miệng, mà căn bản là chẳng dám ăn cơ.

    Thịt gà nêm xong gia vị trực tiếp vào nồi đậy nắp nấu liu riu, đợi đến khi đun khô nửa nồi nước xong thì thêm đồ gia giảm xào xáo, nhân tiện rắc một thìa đường cát xào thành nước màu. Cái thực sự làm khó Tiêu Nhiên chính là cửa ải cuối cùng, y không khống chế được lực tay, biên độ xào xáo cứ luôn lớn quá, mấy lần nước mỡ trong nồi đều bắn lên tay y.

    Tiêu Nhiên bận rộn cho đến trưa, đợi đến khi xách theo đồ ăn đến phòng nghị sự mới phát hiện trên mu bàn tay có thêm mấy mấy nốt đỏ bị mỡ bắn. Nhưng có muốn lấy thứ gì đó che cũng không kịp nữa, y chỉ có thể cố gắng kéo kéo tay áo hòng lừa bịp cho xong.

    Họp triều buổi sáng hẳn là đã kết thúc, trong phòng nghị sự ngoại trừ Hưu Qua ra không còn ai khác, Tiêu Nhiên xách hộp cơm bước vào cửa chính, chân còn chưa đặt xuống đất, Hưu Qua liền khép mạnh sổ con đang cầm lại, nhíu mày trầm giọng bảo y về đi.

    “… Em chỉ đưa bữa cơm thôi, anh nếm thử trước nhé? Tự em làm…” Tiêu Nhiên dùng tay trái đưa hộp cơm ra, y đã cố gắng hết sức nói chậm lại, chỉ tiếc mùi hương thức ăn trong hộp với dáng điệu ngoan ngoãn tốt nết này của y cũng không mê hoặc được Hưu Qua. Tay phải y tựa sau lưng bị Hưu Qua tóm giữ cổ tay hơi kéo về trước, vết đỏ bị giọt mỡ bắn trông nổi bần bật.

    Tiêu Nhiên nghệt ra chốc lát rồi chỉ có thể bất khuất rút tay lại. Tay phải là tay thuận của y, nên ở trước mặt Hưu Qua mánh khoé này chỉ sợ ngay nửa giây cũng không chống chế nổi. Dường như trong chốc lát y giống như đứa trẻ làm sai chuyện không dám ngẩng đầu, vẻ mặt Hưu Qua thì u ám đáng sợ, cứ như thể sẽ răn dạy trách mắng y một trận ngay lập tức vậy.

    Thực ra Tiêu Nhiên có thể có rất nhiều lời để mà biện giải, y có thể bảo với Hưu Qua là mình thương hắn quá bận hay quá mệt mỏi mới thử tự mình vào bếp, cũng có thể bảo cho hắn biết đây chỉ là giọt mỡ bắn một tý mà thôi, căn bản chẳng đau. Vậy mà hầu kết y nhấp nhô lên xuống lâu thật lâu, bờ môi cũng đã khép mở vài lần, nhưng đến cùng y vẫn không nói một lời.
    Tiêu Nhiên mím khóe môi thả hộp cơm xuống quay người đi ra ngoài. Y không đi đến phía tẩm điện, mà là định đi thẳng ra cửa cung hít thở không khí. Có lẽ y bị Hưu Qua của hồi trước chiều hư rồi, nên bây giờ lại chẳng vui lòng đối mặt với hoàn cảnh đầy ắp kiềm chế và trách móc chì chiết kiểu này.

    “Tiêu Nhiên, đi về tẩm điện đi! Anh bảo em về! Tiêu Nhiên!!! Có nghe thấy không! Tiêu Nhiên!!! Tiêu Nhiên!!!” Tiêu Nhiên mặc kệ Hưu Qua dùng cái kiểu gọng lạnh lùng cùng cực đó réo y quay về. Hưu Qua rất ít khi y bằng gọi cả họ và tên, mà lúc này lại liên tiếp hô tên đầy đủ của y mấy lần, y chẳng ngừng nhịp chân, vẫn mải miết tiến về phía trước như cũ. Thậm chí còn giống như hờn dỗi càng chạy càng nhanh, tận đến lúc hông bị Hưu Qua đã đuổi kịp tới ôm giữ chặt lại.

    Y gây tranh chấp với Hưu Qua một cách hiếm thấy. Y lấy khuỷu tay ngăn tránh cánh tay người đàn ông, định thoát thân từ trong ngực hắn. Y chẳng thể nào hiểu nổi biến cố trong khoảng thời gian này của Hưu Qua từ đâu mà đến, y đã thử hòa giải hết khả năng rồi, bây giờ Hưu Qua không cảm kích nó, y cũng chẳng cách nào giữ cho mình bình tĩnh không nóng được.

    Luận sức mạnh e là trên đời này không ai có thể thắng được Hưu Qua. Hồi kết trong giấc mơ và hiện thực chồng vào nhau, hắn không tài nào khống chế hành động và cảm của mình. Nỗi sợ hãi náu kín đáy lòng nhiều ngày của hắn cuối cùng thì cũng dốc ra toàn lực. Hưu Qua triệt để mất chừng mực, hắn trực tiếp bóp chặt phần hông giãy giụa không ngừng của Tiêu Nhiên cưỡng chế khiêng y lên vai.

    Tiêu Nhiên bị hắn vác về tẩm điện, lại bị ném đến trên thảm da thú. Hắn giống như con dã thú đi săn thành công bao vây con mồi dưới thân mình, hắn lấn người cắn mạn cổ Tiêu Nhiên, răng nanh bập vào da thịt mút ra dấu máu, hai tay cũng bóp siết chặt lấy vòng hông mềm dẻo thon gầy của Tiêu Nhiên. Hắn thực hiện mọi động tác đều bạo lực ngang ngược vô cùng, không hề nhận ra Tiêu Nhiên cực kỳ kháng cự cấu đỏ bả vai hắn lên.

    Hưu Qua căn bản chẳng phải là người hiểu chuyện biết lẽ, hắn là con trai độc nhất của tiên vương A Thản Đạt, là vương tử nhỏ có một không hai trong thành Chiêu Viễn, không kẻ nào có xuất thân cao quý hơn hắn, cũng không ai có được tương lai càng rộng mở hơn so với Hưu Qua. Hắn là kẻ cầm quyền sinh ra để làm vương, nghiễm nhiên hưởng đồng cỏ mênh mông và vô số thần dân, hắn là con cưng của trời sinh ra ở vị trí chí tôn, chẳng kẻ nào sẽ đi dạy hắn khúm núm dè dặt cẩn thận.

    Tính tình tính cách của Hưu Qua tính ra không phải là tốt. Thuở bé hắn ngang bướng tinh nghịch với to gan tác quái, cái tật lòng dạ cao ngạo ấy thì luôn chưa từng sửa đổi. Từng có chú bác lớp người lớn chỉ trích hắn suốt ngày lên cây xuống sông, không chăm chỉ luyện võ học, lãng phí thời gian, vậy là vào năm mười hai tuổi hắn bèn tự tiện đi săn, sau ba ngày lấy một thân vết máu kéo sói cái thoi thóp vênh mặt quay về doanh trại.

    Hắn là đứa con Trường Sinh Thiên ưu ái nhất, hắn có xuất thân không kẻ nào bằng lẫn khả năng trời phú không ai có thể bì kịp. Hắn học võ luyện đao mạnh giỏi vô cùng, học ngôn ngữ hay chính sự thì học một biết mười, trong lâm nguy lên kế vị chống chọi qua thiên tai, lại lấy tuổi đời hai mươi lên ngựa khai chiến dẹp yên biên cảnh. Hắn là quốc vương trẻ tuổi triển vọng nhất kể từ Bắc Nguyên dựng nước đến nay, hết cả một đời, ngoại trừ Tiêu Nhiên hắn chưa từng gặp phải việc khó thứ hai.

    (Quả profile thặc đẳng cấp =)))

    Vì Tiêu Nhiên mà Hưu Qua gom giấu tất cả thói nết, trước năm mười sáu tuổi hắn chỉ là cậu thiếu niên thỏa thuê gây sự, lỗ mãng theo ý mình mà trà trộn hoang dã, lãng phí toàn bộ tài năng trời phú đang có. Sau khi gặp được Tiêu Nhiên hắn mới tu chí ổn định, cũng từ giây phút ấy mới bắt đầu dốc lòng vì nước, cật lực mà trưởng thành.

    Hắn mang tất cả nhu tình mật ý trong cả cuộc đời giao hết cho Tiêu Nhiên, trước mặt Tiêu Nhiên hắn không có bất kỳ thân phận hay địa vị gì cả. Hắn chỉ là một kẻ si tình vĩnh viễn ấp ủ trái tim nhiệt thành son sắt, giấu trong lòng nồng tình chứa chan và ái mộ thành kính cùng cực.

    Hắn yêu Tiêu Nhiên. Đầy tấm lòng hay khắp tầm mắt, ngoài Tiêu Nhiên ra rốt cuộc chẳng thể nào chứa được người thứ hai. Hắn thừa nhận mình đã yêu tới mức cố chấp, hắn không muốn biểu hiện ra bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào ở trước mặt Tiêu Nhiên cả. Hắn điên cuồng kiềm chế đi sợ hãi và âu lo của mình, liều mạng đè nén đi nóng nảy và phẫn nộ mà kỳ thật lẽ ra nên vỡ đê tràn ra từ lâu.

    Tiêu Nhiên là ưng, là chim ưng không nên bị giam cầm. Hắn không có quyền nhân danh vì muốn tốt cho y để vây y trong lồng giam giữa miếng không gian cỏn con, hắn không nên trói buộc hành động việc làm của Tiêu Nhiên. Đây là lần đầu tiên mà Hưu Qua rơi vào tình thế quẫn bách trước sau đều khó xử, sợ hãi biến thành nước bùn đen kịt quấn lấy hai chân hắn, kéo hắn vào nơi sâu trong vũng lầy tối tăm không ánh mặt trời.

    Trong đầu Hưu Qua chẳng còn sót lại gì, hắn không muốn bẻ gãy cánh chim Tiêu Nhiên, nhưng hắn lại càng không muốn phải đối mặt với mất mát thêm một lần nào nữa. Hắn dại khờ khẽ thở thành tiếng, hai cánh tay như thể kìm sắt bấm lên xương hông Tiêu Nhiên để lại dấu tay đỏ thẫm. Hắn hôn cần cổ loang lổ vết đỏ,của Tiêu Nhiên nhiều lần hạ xuống những cái hôn bướng bỉnh vô ngần.

    Răng nanh đâm sâu vào da thịt ấn xuống dấu máu thứ thiệt, cảm giác đau đớn hừng hực đứng trước mùi vị gân cốt áp chế bẻ gãy gần như chẳng đáng nhắc tới. Tiêu Nhiên cảm thấy hình như mình lại trở lại trong lều cưới một năm trước, chỉ là khi đó dường như Hưu Qua còn dịu dàng hơn so với hiện giờ một chút.

    Đũng quần ống chẽn bị ép xé toạc ra lỗ thủng, Tiêu Nhiên không còn lựa chọn nào khác phải nằm ngửa trên thảm da thú đen nhánh. Hưu Qua tách bắp đùi y ra dò ngón tay xông vào chỗ sâu. Đường ruột chặt nóng và nhỏ hẹp bị mở ra một cách vô lý quá đáng, hậu huyệt đã quen với chuyện yêu ngay lập tức đã bị ép tiếp nhận dị vật cưỡng chế xâm nhập.

    Vẫn là ngón tay y quen thuộc nhất, nơi đốt ngón tay người đàn ông Bắc Nguyên có vết chai cứng do mã đao với dây cương mài ra, da thịt sần sùi sát sạt thành ruột mềm mại nhất mà hung hãn mài cạ, đau rát lẫn nhoi nhói hòa trộn vào nhau, khích thích y đến nỗi tầm mắt tối sầm.

    Tiêu Nhiên thật sự muốn vẫy vùng trốn tránh, y nâng bắp chân run rẩy lên dồn đủ sức đạp vào cạnh hông Hưu Qua. Ngừng lại trong phút chốc thôi cũng đủ để y chống người lên chạy mất tăm, chỉ là ngay đến mép của thảm da thú y đều không thể chạm tới, ngón tay vươn ra liền run lẩy bẩy vồ hụt.

    “Em không làm… Hưu… Hưu Qua… Em không… Không làm…… Ưm… Bỏ, bỏ ra…!”

    Lần đầu tiên trong cuộc đối kháng tay chân mà Tiêu Nhiên cảm nhận được mùi vị cá nằm trên thớt, ở trước mặt Hưu Qua y phảng phất chỉ là đứa trẻ ba tuổi nhỏ yếu bất lực, ngay một chút xíu cơ hội cũng không có. Hưu Qua trói cánh tay y nhấn y đến bên trên bình phong trong tẩm điện, hắn qua quýt giật áo khoác còn dính dấu giày y xuống, giờ phút này nó lại trở thành dây thừng trói buộc hai cổ tay y. Câu từ khàn giọng không hề có sức thuyết phục chút nào, âm cuối của Tiêu Nhiên còn bị động tác ưỡn lưng của Hưu Qua đâm đến nỗi vụn tan. Y bị kẹt cứng ngắc ở giữa Hưu Qua và bình phong, đao thịt nóng rực trong người mượn tư thế cơ thể vừa thuận tiện lại thẳng tắp đục đến nơi sâu bên trong.

    Lần làm tình này còn bạo tàn hơn so với bất kỳ lần nào trước đây của bọn họ. Tiêu Nhiên chẳng thể thích ứng nghẹn ngào thốt lên, y bị Hưu Qua đóng ở nơi này, tính khí cứng rắn khảm vào đường ruột thực sự đã đạt ở chiều sâu ép bức nội tạng.

    Đáng lý Tiêu Nhiên chỉ nên có đớn đau và khổ sở mới đúng, y luống cuống nhắm chặt đôi mắt, hai tay bị trói phía sau ngoài xoắn chặt vải vóc ra liền không còn bất kỳ tác dụng nào nữa, Hưu Qua một tay ấn chặt bả vai của y, một cái tay khác thì ôm qua thắt lưng y. Y không trông thấy dáng vẻ nguyên thủy của người đàn ông ra sức ưỡn lưng rút ra đút vào sau lưng bị dục vọng chinh phục ra làm sao, nhưng y biết mình đã biến thành thú cái trên thảo nguyên.

    Y bị giống đực sau lưng áp chế triệt để trong miếng đất cỏn con, hơi thở của Hưu Qua như thể thuốc phiện len lỏi mọi ngó ngách, đường ruột bị nứt rách gây vết thương không ngờ lại cam chịu cái đớn đau mà nếm ra được ngon ngọt. Tiêu Nhiên vừa bối rối lại lúng túng cắn chặt hàm răng, y vô cùng chật vật nhẫn nhịn tiếng nức nở đã dần dà trở nên ngọt ngào. Vệt nước mắt đọng khóe mi dần dàn giàn giụa trên hai gò má thanh tú, trong chốc lát liền thấm ướt một lọn tóc mai bên quai hàm.

    Võ học tức là luyện làm sao để khống chế chân tay chuẩn xác nhằm đạt được mục đích, tình trạng cơ thể nằm ngoài tầm kiểm soát đối với Tiêu Nhiên mà nói vĩnh viễn là kinh khủng nhất. Y phát hiện mình chỉ có thể vừa dâm loạn lại bất lực mở rộng hai chân ngồi quỳ trên chân Hưu Qua, hoàn cảnh không thể phản kháng phá hủy tất thảy mọi thứ của y. Tê rủn và đau đớn không ngừng pha trộn vào nhau, dọc theo xương cụt không ngừng run rẩy tranh nhau chen lấn vọt vào đỉnh đầu.

    Y hiểu đây không phải một cuộc làm tình thâm tình nặng nghĩa hay êm đềm tự nhiên, hết thảy hiện giờ chỉ là bộc phát trút bỏ cảm xúc mà thôi. Tiêu Nhiên chống bình phong lắc đầu nguầy nguậy, tóc dài tán loạn che đi bờ vai lẫn cần cổ run rẩy của y. Y dùng giọng nói phát run gian nan mở miệng, câu từ khản đặc quyện lẫn tiếng nước mà người đàn ông ra sức rút cắm, lại chỉ có thể tăng kiều diễm một cách vô ích.

    “Đừng… Hưu Qua… Hưu Qua em không… Không… Ra… Đi ra … Anh đi ra…” Nước mắt sinh lý làm mông muội tầm nhìn, Tiêu Nhiên bị người sau lưng đâm tới mức bể giọng, trên tuyến thể truyền tới khoái cảm mê đắm mất hồn, thứ dịu êm với rủn mềm ngấy ngán đủ để thay thế hết thảy cái khó chịu khi nãy. Ngay đến bình phong y cũng không còn chống nổi nữa, trong phút chốc chỉ có thể sụp vai gáy ngồi bệt trong lòng Hưu Qua, bờ mông cố gắng vểnh cao còn dán chặt vào phần bụng hắn.

    Y nói một đằng xằng một nẻo hơi uốn éo cái hông, đường ruột dầm dề dịch lỏng đang mải miết da diết cắn cây trụ thịt ấy liều mạng đòi hỏi. Y nghe thấy Hưu Qua bật cười giễu cợt khe khẽ, có lẽ là cười cái kiên trì bất tuân bản ý nực cười của y, cũng có thể là đang cười hành động khiêu gợi dâm loạn của y thế này.

    Thế là chiếc quần chẽn thủng đằng sau bị hỏng hoàn toàn, Hưu Qua chẳng mấy chốc liền xé miệng rách ra càng lớn, cánh tay đặt ở bả vai y chuyển dọc theo lưng đi xuống giữa chân y. Tiêu Nhiên bắp đùi run rẩy con ngươi co rụt lại, tiếng thút thít khan khàn bật thốt ra. Y ngẩng cổ ưỡn eo giãy giụa hồi lâu, bắp đùi đã bủn rủn mất sức chẳng cách nào khép lại, vì thế y căn bản không thể che lấp được tính khí đang cương giữa hai chân.

    “Em có muốn, em muốn, Tiêu Nhiên… Nhiên Nhiên… Nhiên Nhiên, làm sao mà em có thể không muốn anh chứ?” Hưu Qua thoả mãn mềm giọng, hắn mút vành tai Tiêu Nhiên rồi đưa mình vào chỗ càng sâu hơn nữa. Hắn dùng kén ở chỗ hổ khẩu cọ xát linh khẩu của thanh niên trong ngực, dịch tuyến thể trơn ướt dính dớp trong suốt, đủ để chứng minh toàn bộ phản kháng cự nự của Tiêu Nhiên đều chỉ là một lớp biểu hiện giả dối mà thôi.

    Tính khí tại miền cực lạc thỏa thích cắm rút, tư thế mới hoàn toàn có thể để cho hắn tùy ý xâm chiếm tất cả mọi nơi trong cơ thể Tiêu Nhiên. Hiện giờ dường như chỉ có tình dục mới là xúc cảm chân thật nhất, đôi mắt Hưu Qua xuất hiện chút ý cười chừng như dịu dàng, ngón tay hắn tuốt chơi tính khí của Tiêu Nhiên, ngón cái xoa rìa cạnh đầu nấm càng dữ thì Tiêu Nhiên lại càng mềm nhũn. Hắn xoa nắn tận mấy lần như thể mắc nghiện, đầu ngón tay toàn dịch lỏng trong suốt trơn ướt.

    Mức độ kháng cự của Tiêu Nhiên càng ngày càng nhỏ, huyệt thịt đã bị thao mở ẩm ướt mềm trơn trượt, thịt mềm bị thấm nhuần tình dục sẽ theo bản năng mút cán và đầu nấm của hắn vào. Đường hang mềm mại nóng rẫy vừa nghe lời vừa nhiệt tình đón động tác rút ra lẫn đùa khuấy của hắn. Hưu Qua trở thành một con sói đực động dục, mặc dù tính khí của hắn không có phần nút kết[5] đặc thù như của loài thú, nhưng hai tay cùng hông eo của hắn đã thao túng toàn quyền thú cái của mình dưới cơ thể từ lâu. Hắn lại cắn lên cổ Tiêu Nhiên lần nữa, màu da trắng nhợt nhuộm ửng hồng bởi chuyện mây mưa gây ra, máu và mồ hôi mặn chát trộn lẫn vào nhau, đầu lưỡi liếm thử một lần ắt miệng đầy tanh ngọt.

    [5] Nút kết: chắc ai đọc ABO thì rõ rùi đây, hiểu nôm na là khi gần đến thời điểm phóng xuất, kết nằm ở gốc dương v*t sẽ phình lên cho đến khi việc phóng tinh hoàn tất nhằm chặn giữ “cửa”, ngăn không cho t*ng trùng tràn ra ngoài.

    Chỉ có vậy mới phải, Tiêu Nhiên mềm rũ vùi trong lòng hắn nửa bước khó rời thế này mới phải, Hưu Qua đâm sâu một cú, đầu nấm mở thông nơi sâu nhất trong ruột thịt ép thẳng độ sâu gần đến nội tạng. Xương hông Tiêu Nhiên đã bị hắn kìm đến cực hạn, vòng hông hẹp gầy phơi bày ra vẻ đẹp yếu ớt và lẳng lơ dị thường.

    “Em muốn anh, em xem, em sẽ cần anh.” Hắn dùng bàn tay cơ man dịch tuyến thể xoa lên bụng dưới Tiêu Nhiên, cách tầng da thịt mong mỏng này là có thể dễ như trở bàn tay cảm thụ được hắn đã xâm chiếm Tiêu Nhiên đến độ nào. Đây là lần đầu tiên trong quãng thời gian gần nhất trở về đây hắn cảm nhận được sự yên ổn chân thực như thế. Hưu Qua giống như một đứa trẻ ngây thơ cười cong mắt, trong đồng tử màu nâu đậm còn thấp thoáng có hơi nước nhỏ vụn.

    Tiêu Nhiên đã không cảm nhận được tay mình, vải vóc quấn ở trên cổ tay khiến cho hai cánh tay y tê dại khủng khiếp. Thân trên mềm oặt của y bị Hưu Qua càng ôm càng chặt thêm, khoảnh khắc hô hấp bị nghẹt lại tầm mắt y loang lổ màu sắc pha lẫn những hình thù màu đen, tính khí ngỏng cao đứng giữa hai chân phun ra dịch lỏng trong suốt một cách đáng thương quá thể.

    Y kêu chẳng thành tiếng cũng nói không ra lời, khoái cảm bệnh trạng trên thần kinh vọt ra xung quanh cực mau. Thô bạo hay ngược đãi cũng được, bắt nạt không có chút tôn nghiêm nào cũng được, đối với Hưu Qua y thực sự chẳng thể sinh ra ghét bỏ mâu thuẫn dài lâu. Trán tỳ trên bình phong bị cộm thành dấu đỏ, hai đầu v* ở thân trên được quần áo bao bọc chẳng biết xấu hổ dựng đứng đầy đặn, hậu huyệt bị tính khí trong cơ thể thao tới mức nhũn mềm nhỏ nước, mỗi một nơi hồng sẫm ướt át mà kinh lạc cọ qua đều có thể tạo ra nỗi rã rời vô ngần vô tận. Hưu Qua lại tiếp tục cắn lên bả vai loang lổ dấu hôn của y, đau nhói vào thẳng đỉnh đầu phảng phất như khắc lên linh hồn. Tiêu Nhiên giạng hai chân bụng dưới co rút, cho dù y có cố cắn chặt răng thế nào đi nữa cũng vô dụng, y có vẻ như cực kỳ hưởng thụ loại xử sự vừa cưỡng ép lại thô bạo này, y đã thần phục với Hưu Qua tự bao giờ. Tình dục lan tràn tấp nập cuốn đến, đôi mắt y đỏ lên thê lương mà nức nở thành tiếng, tính khí ngỏng lên cứ vậy bị kích thích đến bắn tinh.

    Cái tê dại của thời gian trơ lan tràn ra, Tiêu Nhiên bỗng không nhìn rõ bất cứ thứ gì, y triệt để biến thành đồ vật trong lòng người đàn ông, hậu huyệt mút xoắn không ngừng hãy còn đang nhỏ nước một cách khiêu gợi tột bậc. Y mềm người gối lên bả vai Hưu Qua, sảng khoái đến nỗi ngay cả hai mạn bụng dưới đều đang tức mỏi lâm râm.

    Hưu Qua không có ý dừng lại, chiếc hông màu mật thao đi đâm lại, tính khí to dài thuận theo đường ruột trơn ướt hung hăng đục vào tận cùng, dịch ruột non trong suốt bị hắn thao sủi bọt tăm trắng vương ở cửa huyệt. Hắn vòng qua hông Tiêu Nhiên đè chặt cơ thể run rẩy của y lên trên bình phong, mặc kệ những hoa văn khắc xinh đẹp rườm rà ấy cấn ra những dấu ấn ửng hổng trên cơ thể Tiêu Nhiên. Cái vui khoái của tình dục cuốn phăng hết thảy lý trí, chỉ có như vậy hắn mới có thể chân thực cảm nhận được sự tồn tại của Tiêu Nhiên. Người yêu của hắn đang ở trong ngực hắn bị hắn xâm phạm đến nghẹn ngào, nhiệt độ cơ thể, hô hấp, cùng loại ướt mềm khít chặt mê đắm tiêu hồn đó, chỉ có như vậy hắn mới có thể cảm giác được Tiêu Nhiên còn ở bên cạnh hắn.

    Hưu Qua tuân theo bản năng của đàn ông, khăng khăng vây hãm Tiêu Nhiên trong lòng mình không ngừng thao đâm xỏ xuyên. Tính khí thông mở huyệt thịt đỏ thẫm cắm tới nơi không thể sâu hơn được nữa, túi tinh sung mãn chỉ hận không thể cũng xông vào cái chỗ đã rướm máu ấy. Hắn hôn phần mạch ở cần cổ Tiêu Nhiên, răng nanh mút da thịt thành màu đỏ diễm lệ mà cũng vẫn lưu luyến chẳng muốn rời như cũ.

    “Em sẽ cần anh, Tiêu Nhiên… Em sẽ không đi đâu hết, em ở chỗ anh này, cũng chỉ có thể ở chỗ anh mà thôi.” Hưu Qua nỉ non bằng tiếng mẹ đẻ của mình, đại ý từ ngữ tối nghĩa, lâu đời không khác ý nghĩa câu tiếng Hán hắn nói ra lúc trước là mấy, âm thanh khan khàn hòa với cay đắng khó có thể làm lơ. Tiêu Nhiên ngơ ngác phân rõ ngôn ngữ dị tộc, trong đầu phủ đầy mê man cuối cùng cũng bắt được một chút đầu mối.

    Lại là một cú đâm sâu, tính khí đã bắn tinh xong bốc lên cái xót đáng xấu hổ. Y chống bình phong run rẩy không ngớt, bụng dưới căng cứng bị Hưu Qua mơn trớn vuốt ve. Vạt áo thân trên rốt cuộc cũng đã bung mở từ trong ra, ngón tay mang theo dịch lỏng với nốt chai cứng vô cùng chuẩn xác sờ lên vết thương nổi bật dưới xương sườn ấy. Tiêu Nhiên rũ đôi mắt ửng đỏ hắt ra một tiếng thở yếu ớt, cuối cùng lúc này mới hiểu rõ ưu tư của Hưu Qua đến tột cùng tích tụ ở đâu.

    Theo góc nhìn riêng của Tiêu Nhiên, y luôn cảm thấy vết thương trúng tên này cũng không nghiêm trọng mấy, chẳng thấm vào đâu so với những tổn thương trước đây y từng nhận. Thể chất của y khá tốt, sẹo thương cũ đều bình phục rất tốt, rất nhiều vết sẹo trên người y bây giờ cũng đã mờ phai đi, vết thương trúng tên này qua mấy năm nữa rồi cũng sẽ biến thành một dấu ấn nhạt nhòa.

    Trong lúc đang mê man, Tiêu Nhiên luôn hơi hơi cảm thấy mình oan ức thật, y vì Hưu Qua với Bắc Nguyên mới bị cả người tổn thương thế này, thế mà quay đầu lại Hưu Qua còn muốn giận mình vì đó nữa. Y nhắm đôi mắt khóc phát đỏ lại hạ thấp hông xuống, đao thịt đang hung mãnh đâm vào trong cơ thể y bị y đón chuẩn xác. Cảm xúc biến hóa nhỏ bé cũng đủ để ảnh hưởng cả một cuộc làm tình, y run bắp đùi tùy ý loại xót mỏi và chướng đầy ở bụng dưới mình tàn phá bừa bãi. Đuôi mắt thắm đỏ lại đánh rơi vài chuỗi nước mắt.

    Y, với Hưu Qua, vĩnh viễn không có ranh giới cuối cùng. Dẫu cho Hưu Qua chỉ đơn thuần muốn hà hiếp y một lần y cũng không có con đường nào khác. Hết thảy mâu thuẫn và phiền muộn đều sụp đổ, Tiêu Nhiên chỉ đành hết cách thả lỏng những sợi dây thần kinh căng thẳng cuối cùng, hoàn toàn theo nhịp bước Hưu Qua.

    Đắng chát trong lòng dần dà bị vị ngọt tách ra hòa tan, Tiêu Nhiên khép hờ mắt mi khóc đỏ, hơi nghiêng cổ dựa lên vai Hưu Qua. Hưu Qua cũng chẳng bởi cái hành động ngả sát vào này của y mà dịu dàng thêm bao nhiêu, chỉ là chính bản thân y hoàn toàn không còn khúc mắc nữa. Tiêu Nhiên rụng rời thắt lưng, khàn giọng tràn ra những tiếng thút thít loạn nhịp. Y cứ vậy ngồi quỳ trong ngực Hưu Qua, bị hắn cuốn theo vào bể dục nhấp nhô chập trùng, coi như buộc bị nghiền tuyến thể thao hẳn đến mức không thể kiểm soát bài tiết cũng không hề làm gì phản kháng thêm nữa.

    Hưu Qua thuận theo dục vọng nguyên thủy nhất thỏa ý mà làm. Chờ hắn rốt cục đã giày vò Tiêu Nhiên đủ thì y đã bất tỉnh không nhận thức được gì nữa. Mùi tanh tưởi và hơi nồng ngập phòng phải tán một hồi lâu mới tán sạch sẽ. Tiêu Nhiên áo quần chẳng đủ che thân cuộn trên thảm da thú không động đậy nổi. Trên cổ tay bị trói thành vết máu bầm đỏ thẫm, còn cần cổ và bả vai là thảm trạng gì lại càng chẳng cần phải nói.

    Giờ thì Tiêu Nhiên thật sự yên phận ở trong tẩm điện nghỉ ngơi điều dưỡng, không đi ra ngoài dù chỉ một bước. Hai ngày đầu y căn bản không nhổm người dậy được, xương hông với xương cụt thì đau cứ như gãy vậy, cơ bắp bên hông còn hơi bị căng cơ [4]. Lúc Hải Lực Tư đến chườm nóng ngưng đau cho y, thì ánh mắt liếc về phía Hưu Qua chan chứa đủ loại cảm xúc vừa phức tạp lại thâm thúy ý nhị.

    [4] Nguyên văn: 拉伤, hiện tượng bị thương do khi vận động mạnh cơ bắp bị co hoặc giãn nhanh quá.

    Thời gian Tiêu Nhiên ngủ mê man mấy ngày trước dài, nên Hưu Qua thấp thỏm trong lòng, suốt ngày cứ đứng ngồi không yên. Buồn phiền và tự trách ùn ùn kéo đến thì gần như nuốt trọn hắn. Hắn chỉ sợ Tiêu Nhiên bị hành động khốn nạn của hắn lúc đó gây thương tích rồi tích đọng ngăn cách với hắn, thì hắn lại cả đêm không dám ngủ yên, Tiêu Nhiên mê man nghỉ ngơi bao lâu là hắn một tấc cũng không rời trông bấy lâu.

    Lại hai ngày trôi qua, vết thương ở vai gáy cũng đều bắt đầu đóng vảy khép lại, Tiêu Nhiên mềm rủn tay chân mà tỉnh lại, theo thói quen hướng về phía Hưu Qua vươn tay ra đòi hắn ôm, vòng ôm và hơi thở quen thuộc đã không còn khác với dĩ vãng. Tiêu Nhiên gục trán xuống bả vai hắn thư thái thở hắt ra miếng trọc khí[6], đợi đến khi ghé vào vai Hưu Qua nghỉ ngơi một lúc xong sau mới phát hiện hắn có gì đó khang khác trước.

    [6] trọc khí: khí ô uế, nôm na đây là năng lượng xấu, tích tụ trong người sau khi bị bệnh v.v, sau khi trị liệu và cần phải đưa ra ngoài cơ thể.

    Bả vai Hưu Qua đang run, bàn tay vòng ở lưng y cũng đang phát run. Tiêu Nhiên không hề xem nhẹ vài tiếng khóc cực kỳ nhỏ bé ấy, nhưng y vẫn cuộn người ở trong ngực Hưu Qua, ôm ghì lấy nhau như cũ. Dù cho hơi cử động thôi là có thể trông thấy cảnh tượng hiếm hoi khó gặp liền, nhưng từ đầu chí cuối y không hề nhỏm người dậy hay ngẩng đầu.

    Y chừa lại đường sống và mặt mũi cho Hưu Qua dư dả. Toàn bộ trắc trở mấy ngày trước đã biến thành một màn kịch hài hước, Tiêu Nhiên rũ thấp mi mắt, ngũ quan hơi nhuốm bệnh khí vẫn đẹp trai như xưa, y vuốt ve lưng Hưu Qua yên lặng ở bên hắn bĩnh tình vượt lại lần này. Tiêu Nhiên nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng, điểm mấu chốt giữa bọn họ, nếu mà cứ khăng khăng phải tranh luận xem ai sai là không thể được, y tình nguyện hi sinh tính mạng vì Hưu Qua, còn Hưu Qua thì vì y thà rằng phụ bạc thiên hạ. Bọn họ từ đầu đến cuối coi hết thảy của đối phương cao hơn bản thân mình, cho dù tranh luận đến đắng cả miệng khô cả lưỡi cũng khó lòng thuyết phục lẫn nhau.

    Người đàn ông Bắc Nguyên cao to vẫn đang sụt sịt mũi rơi nước mắt, Tiêu Nhiên khẽ khàng dịu dàng nói, tiện còn vỗ nhẹ lưng hắn. “Em không biết, rất nhiều chuyện em không thể biết được, hoặc cũng không biết rõ, nhưng chỉ cần anh nói cho em, phải chú ý ra sao, cẩn thận thế nào, anh nói em sẽ nhớ hết thật kỹ, cũng nhất định sẽ làm theo như thế.”

    Nắng đổ cả một phòng, Hưu Qua đỏ hồng mắt ôm y nói thật lâu, dùng giọng mũi đặc thù sau khi khóc xong nói liên miên lải nhải, từ mùa hè phải đắp chăn mỏng loại nào nói đến mùa đông đi ra ngoài nhất định phải mang lò sưởi tay. Bậc cha mẹ chiều chuộng con hết mực có lẽ cũng không thể dặn dò tỉ mỉ chi li như hắn thế này. Tiêu Nhiên gối lên vai hắn yên lặng nghe, thoạt đầu còn có thể nghiêm túc ghi nhớ trong lòng, hai khắc sau liền không chịu được bắt đầu díp cả mí mắt.

    Hưu Qua hắng giọng một cái lay tỉnh Tiêu Nhiên, nước mắt ở khóe mắt hắn đã khô đi, chỉ còn lại chút vệt đỏ. Hắn buộc chặt vòng tay ôm Tiêu Nhiên càng chặt hơn một chút, cái cằm đập khẽ lên giữa hai mày y, tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu rằng thu đông nhất định phải đeo bao đầu gối với miếng lót vai.

    Hưu Qua viết những yêu cầu vụn vặt và phức tạp ra giấy một lần. Cơ thể Tiêu Nhiên hao tổn quá nhiều, dẫu có chú ý thế nào đi nữa cũng khó tránh khỏi sẽ có ốm vặt hay bệnh nhẹ, song giữa hắn và Tiêu Nhiên cũng sẽ không còn xảy ra tranh chấp bởi chuyện bệnh tật như vậy nữa.

    Trong thật nhiều năm tháng sau này, ngay cả sáng sớm luyện bữa võ với con trai Tiêu Nhiên cũng sẽ báo trước cho hắn một tiếng. Bọn họ cứ như vậy luôn yên ổn bên nhau mấy chục năm, bình an đến già, hưởng hết tuổi thọ rồi ra đi.

    Kỳ thực Hưu Qua rất rõ ràng trước sau Tiêu Nhiên vẫn chưa từng thay đổi dự định ban đầu. Hắn biết dù cho Tiêu Nhiên luôn luôn nghiêm túc tuân theo những yêu cầu mà hắn đặt ra đó, nhưng chỉ cần lại có thời khắc lựa chọn sinh tử như thế, Tiêu Nhiên nhất định sẽ lại vứt bỏ tính mạng mình giống như ở phủ Càn Châu vậy. Đây là điều Tiêu Nhiên không thay đổi nổi, bởi vì đây là cách mà y yêu hắn, vừa kiên quyết lại thâm tình, như thiêu thân lao đầu vào lửa dốc hết tất thảy.

    Cho nên Hưu Qua cả đời làm hiền vương nhân hậu, hắn quản lý đất mất đã đoạt lại đâu ra đấy, hắn kết giao đất nước bạn hiền và khoan dung với kẻ địch. Hắn vì bình an vui sướng của người trong thiên hạ, vì kỳ vọng mong đợi của tổ tiên cha mẹ, càng vì nửa cuộc đời yên ổn của Tiêu Nhiên.

    Trong mấy chục năm quãng đời còn lại, Hưu Qua vẫn luôn liều mạng củng cố sức nước. Hắn dựng lên một bức chắn bảo vệ không thể công phá vì Tiêu Nhiên và Bắc Nguyên, thế gian này không ai có thể uy hiếp được bọn họ thêm nữa. Dẫu Tiêu Nhiên vĩnh viễn ôm ý nghĩ sẵn sàng bỏ mình hi sinh tính mạng vì hắn, thì cũng sẽ chẳng còn cơ hội này.

    Thuộc truyện: Sùng quan bắc