Ta cùng Đát Kỷ đoạt nam nhân – Chương 51-55

    Thuộc truyện: Ta cùng Đát Kỷ đoạt nam nhân

    Chương 51: Vạn yêu nhập thế

    “Ăn chưa?”

    “Ăn rồi” Hạo Nhiên thầm buồn cười, tỉ mỉ quan sát Ân Thụ Đức.

    Chỉ thấy nam tử ngồi xếp bằng bên cạnh án, bày mở một tấm địa đồ, cúi đầu suy tư gì đó. Hạo Nhiên mấy lần muốn hỏi, nhưng cố kỵ thân phận của mình, nên hỏi không nên lời.

    Trụ vương vùi đầu vào dấu chấm trên bản địa đồ kia, nhưng hoàn toàn không giấu diếm Hạo Nhiên, chỉ nói: “Trận pháp của Khương Tử Nha quỷ đị đa đoan, chỉ có thể dùng trí, không dùng lực được. Nếu lệnh ngươi đối trận, ngươi sẽ làm thế nào?”

    Hạo Nhiên đáp: “Nhận thua đầu hàng”

    Trụ vương mắng: “Nói chuyện nghiêm chỉnh, chớ có trêu chọc Cô”

    Hạo Nhiên chân thành đáp: “Ta đâu phải đối thủ của Thái Công Vọng, chỉ có thể đầu hàng thôi”

    Mới đầu Trụ vương cứ nghĩ hắn đang nói đùa, nào ngờ đó lại là suy nghĩ trong lòng Hạo Nhiên.

    Qua một khoảng thời gian, Hạo Nhiên suy nghĩ tường tận, chỉ cảm thấy kế sách của Thái Công Vọng quá thận trọng, bắt đầu từ lúc Triệu Công Minh rời đi, kể cả việc phái mình lên Kim Ngao đảo lôi kéo giáo chủ sau này, chia quân đánh tan Thập thiên quân, dùng Nhiên Đăng, Ngọc Đỉnh, Phổ Hiền như con thiêu thân làm tiêu hao chiến lực của Thông Thiên giáo chủ, dẫn tới thiên kiếp, mọi sự đâu ra đấy rồi Nguyên Thủy Thiên Tôn mới hiện thân, rất hợp với chân lý “Dĩ bỉ hạ tứ, đối kỳ thượng tứ*” [*dùng ngựa hạ đẳng đối đầu với ngựa thượng đẳng; chuyện kể rằng khi Tôn Tẫn đến Tề quốc làm khách của đại thần Điền Kỵ, thấy lần nào Điền Kỵ cá độ đua ngựa với đám công tử họ hàng cũng thua cuộc. Có một ngày, Tôn Tẫn thấy sức lực tam thất mã của Điền Kỵ không thua kém gì của Tề Uy vương, nhưng luôn luôn thua cuộc. Ngày thứ hai, Tôn Tẫn nói với Điền Kỵ rằng, tam thất mã phân ra làm thượng trung hạ, dùng hạ tứ (ngựa) của ngài đối với thượng tứ của vương, lấy thượng tứ của ngài đối với trung tứ của vương, lấy trung tứ của ngài đối với hạ tứ của vương, dù ngài sẽ bại một trận, nhưng nhất định hai trận còn lại tất thắng. Thế là Điền Kỵ quả nhiên nhất bại lưỡng thắng, cũng nhận được tiền cược ngàn vàng]

    Tuy nhiên trên đài có rất nhiều âm mưu rắc rối phức tạp, khiến mình khó lòng tháo gỡ, lại mơ hồ cảm giác được đó chỉ là một góc nhỏ của núi băng, phần bố trí tại chỗ tối có lẽ còn nhiều hơn thế nữa. Hư hư thực thực làm người ta suy nghĩ không thấu, còn “Trảm tam thi” mà chính tai mình nghe được từ Triệu Công Minh là có đạo lý gì, Đát Kỷ và Hỉ Mị phản chiến trợ Chu, nguyên nhân do đâu?

    Ngay lúc đối trận cùng quân sư thủy tổ Khương Tử Nha mà nói rằng “Chỉ được dùng trí, không thể dùng lực”, lời này mà truyền đến hậu thế ắt sẽ dẫn tới những lời bàn luận vô cùng thảm khốc…Hạo Nhiên bật cười.

    Trụ vương ngơ ngác không biết hắn đang cười cái gì, nói tiếp: “Theo cách nói của ngươi, vậy thôi khỏi cần đánh nữa, chủ soái hai quân ra đấu võ mồm một trận, thua thì coi như đầu hàng chứ gì”

    Hạo Nhiên mỉa mai: “Đại vương miệng lưỡi khéo léo như vậy, xuất chinh đương nhiên lấy một chọi trăm, đánh đâu thắng đó rồi”

    “Chớ có bậy bạ” Tâm tình Trụ vương rất tốt, cười nói: “Để Cô giải thích cho ngươi nghe” Ngón tay xẹt qua địa đồ: “Địa hình Lê sơn nhỏ hẹp, sông ngòi quanh co, rất bất lợi, không cách nào liều lĩnh lao đầu vào được”

    “Quân Tây Kỳ xuất chinh mười vạn chúng, binh nhiều tướng dũng, theo Cô phỏng đoán, ít nhất cũng đã tổn thất đi ba thành trong trận đại chiến lưỡng giáo, coi như còn bảy vạn. Nhưng binh quý tinh bất quý đa*, đại quân bảy vạn người này, muốn điều động chỉ huy cũng không phải là chuyện một sớm một chiều. Cô đã bố trí hảo mai phục trên Lê sơn rồi, chờ đội tiên phong tới sẽ lập tức thả đá lăn cây chặn đứng chúng” [*ý nói chỉ cần tinh nhuệ không cần nhiều]

    Hạo Nhiên nhịn không được nói: “Cho dù tới đây chỉ có một nửa, cũng còn những ba vạn người”

    Trụ vương đáp: “Đúng, vương quân của Cô chỉ có một vạn người, binh lực trong tay Khương Thượng nhiều hơn, dư sức hành quân bố trận, sẽ không đợi đến lúc núi được làm thông, chắc chắn sẽ dẫn quân tiến công trước, Cô lập tức thu gom tất cả chiến lực, rút lui khỏi núi”

    “Dụ địch tới giữa bình nguyên, rồi nhất cử diệt địch, thế nào?”

    “Một vạn đối ba vạn, quân sư phe địch là Khương Thượng, ngươi muốn nhất cử diệt địch?” Hạo Nhiên có cảm giác như đang nghe chuyện mò trăng đáy nước.

    Trong mắt Trụ vương đầy ắp tiếu ý khó che giấu, cười giễu: “Không tin?” Rồi đưa tay ôm Hạo Nhiên qua, hôn môi hắn, lát sau rời môi, nói: “Ngươi có biết thái tử Ân Giao đi đâu không?”

    Ngón tay hắn quanh quanh co co lướt qua một con sông trên địa đồ, hơi thở ấm áp không ngừng trêu chọc bên tai Hạo Nhiên, nói: “Nó đi phóng thủy bên Hoàng Hà” Trong lúc nói lại chỉ vào một nơi: “Một khi đê đập bị hủy, nước sông cuồn cuộn đổ xuống, nơi này là vùng đất thấp, nước chảy ngược vạn khoảnh, cho dù Khương Thượng có năng lực cỡ nào đi nữa cũng vô pháp xoay chuyển bại cục”

    Hạo Nhiên nhìn vào nơi Trụ vương chỉ, chỉ thấy hai chữ xúc mục kinh tâm ngay giữa bình nguyên trên tấm địa đồ kia.

    Mục Dã.

    Đêm xuống, quân doanh Ân Thương tắt đèn, trong bóng tối nặng nề, vô số thớt ngựa chở binh sĩ gọn gàng chỉnh tề rời khỏi núi từ phía đông.

    Trụ vương nâng Hạo Nhiên lên lưng ngựa, vuốt ve cái trán của Tứ mục thanh thông, nói: “Người trên lưng ngươi chính là tính mệnh của Cô, phải bảo hộ hắn chu toàn”

    Con ngựa kia thông linh tính, hí trầm một tiếng rồi quay đầu muốn đi.

    “Đợi chút!” Hai tay Hạo Nhiên lại bị thừng gân bò trói buộc lần nữa, giãy dụa trên lưng ngựa: “Ngươi…Ngươi sao có thể hành sự tắc trách như thế! Nếu tối nay Tây Kỳ không tới tập kích doanh trại…”

    Trụ vương cười nói: “Tối nay không đến thì tối mai đến, như nhau cả thôi”

    “Ngươi thân là thiên tử, để mấy trăm người ở lại đây dụ địch là được rồi, ngươi…”

    “Thiên tử mệnh quý? Còn tướng sĩ mệnh tiện à?” Trụ vương giễu cợt: “Vậy lúc tấn công Lâm Đồng quan sao không thấy ngươi trốn phía sau đi?”

    Hạo Nhiên thầm mắng một tiếng, đến lúc này rồi mà hôn quân vẫn còn lạc thú đấu võ miệng, lời chưa dứt Trụ vương đã quát một tiếng: “Đi thôi!” Bèn giơ một chưởng vỗ lên mông ngựa, ngựa hí vang dội, phi nhanh như điện, thoáng chốc tiêu thất trong màn đêm, chạy về phía đại bộ đội đang rút khỏi Lê sơn.

    Đợi đến khi Hạo Nhiên biến mất trong bóng đêm mờ mịt, Trụ vương mới nhìn qua quân trận giăng kín ngoài Lê sơn, lẩm bẩm: “Biết ngươi không thể rời bỏ Cô dù chỉ chốc lát, Cô cũng không thể rời xa ngươi”

    Hắn nhảy xuống đỉnh núi trong bóng tối, áo choàng như chiếc cánh đen nhánh của chim cú, nhảy vút vài cái giữa loạn thạch, đi về phía cửa doanh.

    Cây hỏa tiễn đầu tiên mang theo tiếng rít phá không sắc bén từ ngoài núi bay vào, cắm lên cửa doanh. Tức thời hỏa tiễn ùn ùn chiếu đỏ rực cả bầu trời đêm.

    Quân Tây Kỳ tới Lê sơn bắt đầu kế hoạch dạ tập.

    Tiếng chém giết vang vọng trong đêm, hỏa diễm thiêu thẳng vào quân Ân, Hoàng Thiên Hóa dẫn theo một ngàn người như ác quỷ địa ngục giết vào trong núi.

    Đốt núi! Tập kích doanh!

    Mặc dù đại hỏa khắp doanh, tiếng Ân Thương chém giết không ngừng, nhưng không hề thấy máu nhuộm kín đất.

    “Hạo Nhiên_____!” Hoàng Thiên Hóa phóng thanh hét lớn, xung phong đi đầu xông vào doanh địa Ân Thương, trong ánh lửa kia loáng thoáng thấy một đội nhân mã đang liên tục rút về phía sau, bèn đề khí thúc vào bụng ngựa, đang muốn vọt tới trước thì một cổ đại lực truyền tới vai, tức khắc xương sống đau đớn như bị bẻ gãy.

    Trụ vương mặc xích đồng khải giáp từ trên cao nhảy xuống, hung hăng đạp vào bả vai Hoàng Thiên Hóa, đạp đến hắn bay khỏi ngựa, té mạnh xuống đất!

    “Hạo…” Xương tay của Hoàng Thiên Hóa đã bị đá gãy, ngã đến máu tươi đầy đầu, ngước lên nhìn, liền thấy Ân Thụ Đức sừng sững mà đứng trước mặt.

    “Cô đáp ứng mẫu thân ngươi, lưu hậu lại cho Hoàng gia” Trụ vương chậm rãi nói, tiến lên kiểm tra thương thế của Hoàng Thiên Hóa, nhưng Thiên Hóa không ngừng lui ra phía sau, thở dốc nói: “Ngươi đem Hạo Nhiên…Ngươi đem…”

    Trụ vương phẫn nộ quát: “Câm miệng!” Rồi cúi người nối lại đoạn xương gãy cho Hoàng Thiên Hóa.

    Hoàng Thiên Hóa cũng rất kiên cường, cho dù khi nối xương đau đớn vô cùng, hai mắt tối đen, vẫn không rên lấy một tiếng. Mắng: “Hôn quân! Ngươi sắp chết tới nơi rồi mà còn…”

    Phương xa tiếng chém giết dần áp sát, Trụ vương ngẩng đầu nhìn, như muốn nói gì đó, hồi lâu sau bảo: “Thôi. Đừng học theo cha ngươi” Tiếp theo gỡ trường cung trên lưng xuống, chăm chú nhìn bầu trời đêm.

    Chân trời bị lửa chiếu đỏ rực, một sợi thừng đen vắt ngang nối liền hai đỉnh núi như ẩn như hiện. Trụ vương vòng tay ra sau lưng, trở tay lắp tên, từ từ khép hai mắt, năm ngón buông lỏng.

    Vũ tiễn sắc bén như điện mang đêm đen, lóe bạch quang gào thét mà đi, vượt qua gần ngàn trượng, bay tới đỉnh núi cắt đứt sợi thừng nghiêng một cách thần kỳ.

    Ân Thụ Đức xoay người đoạt lấy chiến mã của Hoàng Thiên Hóa, áo choàng tựa mây đen quay cuồng, quyết tuyệt rời đi.

    Núi lở, đá rơi cây lăn ào ào trút xuống, vô tình va đập vào đại quân Tây Kỳ, sau một trận ầm vang, cốc khẩu Lê sơn đã bị cự thạch che lấp, đại quân vào núi bị tách làm hai.

    Tờ mờ sáng, nhưng vầng dương vẫn không nhú lên, tia sáng trắng ánh lam dao động phía cuối trời như một thanh chủy thủ có thể đâm xuống bất cứ lúc nào.

    Đồng hoang mênh mông, trên bình nguyên phủ đầy những cụm cỏ bị gió lùa đuổi.

    Vạn người Ân Thương đã dạt ra hai bên như một tấm lưới vây bọc, chờ quân Tây Kỳ sắp đưa lên tới cửa. Chỗ nối tiếp giữa hai cánh quân trận, một con linh thú toàn thân đen nhánh đang lơ lửng, trên lưng linh thú lại chở chủ nhân nó.

    Chiếc mũ nhọn của hắn đón ánh bình minh, mông mông lung lung, nhìn không rõ.

    “Ngươi nói xem, Khương Tử Nha có đuổi tới hay không?”

    Không đợi Hạo Nhiên trả lời, Thân Công Báo đã tự ngôn tự ngữ nói: “Hắn nhất định sẽ đuổi tới”

    Hạo Nhiên nhíu mày, không biết tên lùn này có quỷ kế gì, nói: “Trước sau gì Tây Kỳ cũng sẽ thắng, ngươi đã sớm biết rồi mà” Lời vừa xuất khẩu, chợt nhớ tới chuyện tiết lộ thiên cơ, thầm rùng mình, nhưng không thấy lôi vân giáng xuống, chỉ nghe Thân Công Báo từ tốn nói: “Đó là đương nhiên, thượng thiên đã sớm an bài đâu vào đấy cả, Khương Tử Nha sao không đến cho được?”

    Thân Công Báo lại nói: “Sư đệ, làm phiền ngươi rồi”

    Hạo Nhiên định hỏi, chợt thấy một con ngựa từ xa phi tới, đại địa chấn động, lúc này hai tay đã mở trói, vội giật cương ngựa xông lên phía trước.

    “Đừng qua đây!” Ân Thụ Đức từ xa quát lên, ghìm trụ chiến mã dưới khố, xoay người nhìn về phương xa.

    Quả nhiên đại quân Tây Kỳ đã đến, hết thẩy đều hoàn mỹ như dự liệu, quân trận dàn ra, Dương Tiễn, Cơ Phát, Khương Tử Nha phóng ngựa mà tới, mấy trăm thân vệ dụ địch của Ân Thụ Đức vừa chiến vừa lùi, mất đi phân nửa. Thiên tử suất lĩnh hơn trăm người ngăn chặn ba vạn đại quân Tây Kỳ. Cách xa hắn trăm bước chính là Hạo Nhiên, sau lưng Hạo Nhiên, là một vạn hắc kỵ Ân Thương.

    Lưỡng quân đối mặt, vương kỳ bay phất phới trong gió. Trụ vương quát từ xa: “Loạn thần tặc tử Cơ gia, dấy binh phản loạn, lòng mưu nghịch thiên lý khó dung! Cơ Phát! Ngươi đặt cha ngươi Cơ Xương dưới cửu tuyền ở chỗ nào?! Đặt lễ quân thần, phụ tử ở đâu? Cô niệm tình ngươi tuổi nhỏ, lại bị tiên đạo Côn Lôn đầu độc, hôm nay nếu ngươi quy hàng, Cô có thể miễn ngươi tội chết, đừng chấp mê bất ngộ nữa, oan uổng tính mạng tướng sĩ Tây Kỳ ngươi!”

    Cơ Phát trầm mặc nửa ngày, bày mở một tấm gấm bạch, cất cao giọng đọc: “Thương Thang đang diệt, Chu thất đang hưng! Đế Tân Ân Thương đời thứ hai mươi chín kiêu ngạo hoang ***, làm trái thiên mệnh, không phải là chân long chi thân…”

    “Nghe rõ chưa?” Bất tri bất giác Thân Công Báo đã tới sau lưng Hạo Nhiên. Lời vừa thốt liền khiến Hạo Nhiên sợ hết hồn.

    “Thứ nhất: nát rượu! Thứ hai: không dụng cựu thần hoàng thân! Thứ ba: trọng dụng tiểu nhân…” Giọng Cơ Phát theo gió từ xa truyền lại.

    Hạo Nhiên giễu cợt: “Trọng dụng tiểu nhân”

    Thân Công Báo chỉ thản nhiên đáp: “Đang nói ta với ngươi đấy. Thế nào, chứng kiến lịch sử có cảm thụ gì?”

    Trong lòng Hạo Nhiên ngổn ngang trăm bề, lời tuyên thệ Mục Dã, Chu Vũ vương liệt kê sáu đại tội trạng của Trụ vương, lịch sử phát sinh trước mắt chân thật như thế, màn này tiếp nối màn kia, chân thật đến nỗi làm cho hắn dâng lên một trận bỡ ngỡ hoảng sợ.

    “Thứ tư: tin vào phụ ngôn*! Thứ năm: tin vận mệnh tại thiên! Thứ sáu: không hành tế tự, bôi nhọ tổ tiên! Vận số Thương Thang đã tận, ngươi tội ác tày trời! Bản vương phải thế thiên hành đạo, tiêu diệt tên hôn quân ngươi!” Lúc Cơ Phát chỉ thẳng tay phẫn nộ mắng thì lại nghe Ân Thụ Đức cười to một trận, phản bác: [*lời đàn bà]

    “Ranh con, thiên mệnh đều tại thân ta, nếu Cô tin vận mệnh tại thiên, thì cớ sao không bó tay chịu trói? Cô đã không bó tay chịu trói, thì cớ sao lại bảo là mặc cho số phận?”

    Thân Công Báo cũng cười nhạo: “Sư huynh Tử Nha kia của ta cái gì cũng lợi hại hết, duy chỉ có suy luận, từ trước đến nay đều là rắm chó”

    Cơ Phát ngơ ngác, chỉ nghe Trụ vương quát lớn một tiếng như kinh lôi bạt đất: “Chết không hối hận! Muốn chiến liền chiến! Cô sợ đám tạp binh mất đầu các ngươi hay sao!”

    Tiếng quát lớn kia mở màn cho trận quyết chiến, thiên quân vạn mã nhất tề lao vào nam tử giữa trận, phong lôi địa hỏa, quân Tây Kỳ triển khai binh trận tập luyện đã lâu, Thân Công Báo và Khương Tử Nha như có ước hẹn mà giơ cao pháp bảo của mình.

    Đả thần tiên, Lôi công tiên chỉa hướng bầu trời hắc ám, thiên không mở to đôi mắt của nó.

    Một đạo lôi quang bay lên chân trời, phát ra tiếng nổ rung chuyển cả Thần Châu. Cách xa ngoài trăm dặm tựa hồ đang phát sinh cái gì đó.

    Chiến mã của Ân Thụ Đức phi được vài bước, bị vạn quân phía sau làm khiếp sợ, liền khụy chân trước, tê liệt trên mặt đất. Lòng Hạo Nhiên cả kinh, vội ra sức giục Tứ mục thanh thông chạy vào giữa trận.

    Chiến cục vừa mở, khắp thiên địa khói bụi mù mịt, thứ dẫn dắt phương hướng duy nhất còn lại, chính là sắc bình minh ảm đạm phía chân trời.

    Trụ vương vung múa Phá thiên đao, chém cho quân Tây Kỳ áp sát bên cạnh rơi khỏi ngựa, trong khói lửa lao ra một con chiến mã, trên ngựa Hạo Nhiên vươn tay ra, bàn tay hai người nắm lấy nhau, Trụ vương mượn lực nhảy lên lưng ngựa, chạy về bên đại quân phe mình.

    Con mắt thứ ba trên trán Dương Tiễn mở ra, bắn về phía chiến trường bụi bay mù mịt, nghi hoặc nói: “Tại sao đại quân Ân Thương lại không xuất chiến?”

    “Xông lên!” Cơ Phát giơ cao kim kiếm Hạo Nhiên truyền cho hắn, kiệt lực quát.

    Vạn mã bôn đằng, đội tiên phong rốt cuộc cũng tiếp cận được hàng phòng tuyến của Ân Thương, người gia nhập chiến trường càng nhiều hơn, phương xa truyền tới âm thanh vang dội như sấm sét, tiếng ầm ầm càng lúc càng gần, đến cuối cùng, hoàn toàn rung chuyển cả đại địa.

    “Xảy ra chuyện gì?” Dương Tiễn rốt cuộc ý thức được không ổn, đột nhiên quát: “Thu binh! Ngay lập tức! Quốc sư đâu rồi!” Lúc hốt hoảng quay đầu lại thì Khương Tử Nha đã không rõ tung tích nữa.

    Đại địa truyền lại từng trận rung động, Tứ mục thanh thông hí dài một tiếng, vó ngựa nhảy vọt vượt qua con sóng đầu tiên.

    Trời long đất lở, Hoàng Hà tuôn tràn mạnh mẽ, trong tầm mắt đều là nước đục ngất trời, như bẻ gãy nghiền nát, gào thét trút vào khắp bình nguyên. Mấy vạn quân Tây Kỳ bị cơn hồng thủy này đốn hạ, thoáng chốc người ngã ngựa đổ.

    “Quốc sư ở đâu!” Ân Thụ Đức rốt cuộc thở phào, quát: “Toàn quân rút lui!”

    Hạo Nhiên nói: “Thân Công Báo đang làm gì vậy?”

    Nháy mắt Mục Dã biến thành đại dương, hồng thủy mãnh liệt cuốn trôi vô số khúc cây về phương đông, Trụ vương và Hạo Nhiên phóng ngựa ngừng trên vùng đất cao, nhìn về phía luồng lôi điện lao vun vút trên bầu trời.

    “Cô đã ra lệnh không được dùng pháp thuật tiên gia, quốc sư đang làm gì vậy?”

    Lôi công tiên của Thân Công Báo phun ra vô số điện mang, đan xen thành một tấm lưới lớn, đối đầu từ xa cùng tử quang lao lên thiên không giữa hậu trận Ân Thương, lôi điện quấn bện bông tuyết cuốn thành con giao long vắt ngang chân trời, cùng lúc đó, đại địa phát ra một tiếng nứt đinh tai nhức óc, vị trí giữa chiến trường lõm xuống.

    Đại địa nứt ra cả ngàn nhẫn* tạo thành vách đá dựng đứng, đại dương tràn ngập bình nguyên thoáng chốc quay đầu chảy vào trong khe, bình nguyên như con cự thú há to miệng hút tất cả nước, đá và người đang bị thổi quét trên trận. [*đơn vị đo lường thời xưa, 1 nhẫn bằng 8 thước hay 7 thước]

    Hết thảy phát sinh chưa đến một cái chớp mắt, Thân Công Báo và Khương Tử Nha đồng thời nện mạnh pháp bảo trong tay xuống, ném đạo hoàng lôi kia vào khe nứt sâu không thấy đáy!

    Trong khe truyền đến tiếng gào khóc của địa ngục, sau đó phun ra khí yêu sương quỷ, bao phủ cả chiến trường. Vô số luồng yêu khí nháy mắt bùng nổ bắn lên không, rồi nhất tề chuyển đầu, lao ào ào xuống đại địa. Yêu quang chạm đất hóa thành vô số quỷ quái chiếm cứ khắp chiến trường.

    “Vạn yêu…Vạn yêu nhập thế…” Hạo Nhiên hít vào một hơi lãnh khí, run giọng nói.

    Đó chính là tin tức cuối cùng mà Triệu Công Minh và Đát Kỷ tiết lộ ra trong cái đêm tại ngự hoa viên hôm ấy! Đó chính là kế hoạch Nữ Oa đã chuẩn bị hảo từ sớm!

    Sơn tiêu* độc nhãn; bào hào* đầu người thân dê; hóa xà* mặt người thân sói, cánh chim đuôi xà; tê giác một sừng đầu xanh. [*xem hình minh họa bên dưới]

    Chi chít dầy đặc, trong tầm mắt đều là yêu.

    Sau trận chiến Viêm Hoàng, yêu tộc lại lần nữa đến nhân gian.

    Chương 52: Lão quân đồ long

    Yêu tộc vừa rời khỏi khe nứt đại địa nối liền hai giới liền chuyển đầu không chút lưu tình cắn xé phàm nhân trên chiến trường. Quân Tây Kỳ đứng mũi chịu sào, thoáng chốc trên trận huyết nhục tung tóe, tiếng kêu gào thảm thiết không dứt, hồng thủy tràn đất sau khi rút đi để lại một lớp bùn lầy trơn trượt vô cùng, không cách nào trốn chạy được. Yêu ma ba đầu sáu tay, tướng mạo khác nhau lủi vọt tán loạn trên không, tìm được mục tiêu sẽ lập tức hung hăng lao xuống mặt đất.

    Tay chân Hạo Nhiên lạnh băng, khó có thể tin mà nhìn cảnh tượng này, trước mắt đều là quái vật viễn cổ được miêu tả trong kinh Sơn Hải.

    Tiếng rống giận bừng tỉnh những phàm nhân còn đang trong mộng, một luồng yêu ma từ trong khe nứt bò ra dưới ánh bình minh.

    Gã khổng lồ không đầu há to cái mồm như chậu máu trên bụng, trợn hai con mắt phẫn nộ trước ngực, mục quang như đuốc, nhìn về phía đại địa.

    “Hình thiên*…” Hạo Nhiên nói: “Đó là Hình thiên!” [*xem hình minh họa bên dưới]

    Trụ vương rốt cuộc cũng thanh tỉnh, thình lình xoay đầu nói với Hạo Nhiên sau lưng: “Xuống ngựa!”

    Một tay của Hạo Nhiên vẫn không ngừng phát run, Trụ vương lại quát: “Ngươi lĩnh một đội đến cứu người trước! Cô đi giết con Hình thiên kia!”

    Vầng mặt trời ban mai vẫn mọc, nhưng thứ mà nó chiếu rọi hôm nay lại là vạn yêu tàn sát bạo ngược trên khắp đại địa. Cho đến thời khắc này, tất cả phàm nhân tham chiến vẫn tưởng rằng đây chẳng qua là một cõi mộng hoang đường, xưa nay chỉ được ghi chép trong thần thoại, chưa từng tận mắt chứng kiến, đám yêu quái muôn hình muôn vẻ không biết tên kia bổ nhào vào mình, ngay sau đó, đầu thân tách biệt.

    Dương Tiễn vung múa Tam tiêm kích, gắt gao ghim chặt con quái xà bảy tấc không biết tên gì, khàn giọng quát: “Lùi lại mau!”

    Trên trận một đạo hàn quang xoay tròn bắn về phía Dương Tiễn, một tiếng chuông ngân chấn cho phi phủ* của Hình thiên thành phấn vụn. [*cây búa chiến đấu dùng để ném]

    “Rút về phía đông!” Hạo Nhiên hô lớn, che chắn trước người Dương Tiễn: “Khe rãnh đã lùi sang phía đông rồi! Cơ Phát đâu?”

    Dương Tiễn quát: “Trước mặt! Không! Sau lưng ngươi kìa!”

    Tiếng gầm rống khiến bọn hắn đồng thời cả kinh.

    “Vẫn còn sao?!” Hạo Nhiên khó có thể tin mà nhìn con trường long đen nhánh từ trong khe nứt bay vút lên trời.

    Dương Tiễn run giọng nói: “Chúc long, thôi xong rồi…”

    Chúc long: thần, mặt người thân xà nhi xích*, tròng mắt dọc, khi nhắm lại là đêm, lúc mở ra là ngày, không ăn không ngủ không thở. [*nhi xích là phần lông hai bên má có màu đỏ]

    Chúc long vừa há miệng liền nổi sấm rền, vừa mở mắt nhật nguyệt cùng soi, chậm rãi nói: “Hiên Viên ở đâu?”

    Phàm nhân trên trận đã từ bỏ hy vọng sống sót, đứng trước yêu thần thái cổ hồng hoang vắt ngang bầu trời này, hai chân như nhũn ra, quỳ xuống ngưỡng mặt lên thiên không lẩm bẩm cầu nguyện.

    “Nỗi nhục Cơ Hiên Viên gây ra ngày xưa, đến nay sau một vạn bốn ngàn năm, Cô rốt cuộc cũng được đến nhân gian lần nữa…”

    Chúc long há mồm liền cuồng phong bạo vũ, chân trời tối đen một mảnh, trong tầng mây mơ hồ có tiếng sấm cuồn cuộn.

    Tam Thanh đã mất đi hai, Côn Lôn sơn, Kim Ngao đảo sụp đổ, nay không còn người nào có thể chế trụ được vạn thiên yêu linh này nữa.

    “Tiêu rồi”

    “Chưa đâu!” Hạo Nhiên níu cổ áo Dương Tiễn, quát: “Dẫn quân chạy mau! Vẫn còn Lão Quân và Lục Áp! Bọn họ nhất định sẽ đến!”

    Chúc long gào to một tiếng, uốn lượn phía chân trời, xoay đầu hướng xuống đạo kim quang đang giục ngựa phi tới dưới mặt đất kia, nó cảm giác được một cổ khí tức, khí tức đó như đã từng quen biết, phảng phất như ngửi được từ trên người cự nhân kim giáp giương cao thần kiếm vào niên đại rất xưa.

    “Cơ Hiên Viên?” Chúc long chậm rãi nói, quay đầu lại tụ nên một đạo kình khí phun xuống đại địa.

    Trụ vương suất lĩnh mấy ngàn hắc kỵ lao về phía Hình thiên sừng sững đứng bên cạnh khe nứt. Dọc đường trùng sát liên tục, phóng thanh quát: “Lui ra_____!” Lập tức dẫn thiết kỵ Ân Thương ngăn chặn vô số yêu ma tập kích.

    Tướng sĩ Tây Kỳ như được đại xá, rối rít ôm đầu chạy về sườn đông Mục Dã. Yêu ma từ không trung đánh tới va vào ngũ sắc thần quang thình lình triển khai, đạo thần quang kia tách rời trận doanh của nhân loại và yêu ma.

    Chỉ còn Trụ vương tung hoàng trên trận, mỗi lần thấy yêu liền mạnh mẽ vung Phá thiên đao, chẻ nó ra làm đôi. Hình thiên hung hăng giẫm loạn, nhưng liên tục mấy lần vẫn không đạp trúng được kim quang lủi vọt tán loạn xung quanh kia. Rốt cuộc tranh đến thở dốc một hồi, Trụ vương quay đầu nhìn lại, chỉ thấy ngũ sắc thần quang ngăn chặn yêu ma tán loạn, trước thành lũy của thần quang ấy lại trôi nổi một chấm đen.

    Chấm đen nhỏ tựa hồ là một nam tử đang ngủ say, hắn cứ lẳng lặng lơ lửng giữa không trung như vậy, bào tụ, khố cước rũ dài thật dài, tung bay trong gió. Mấy vạn yêu ma trốn ra phía sau, Chúc long và Hình thiên cùng lúc cảm giác được một nỗi uy hiếp cường đại, bèn vứt bỏ phàm nhân, đồng loạt chuyển hướng sang nam nhân trong luồng ngũ sắc thần quang kia.

    Hình thiên rống: “Là ngươi?!”

    Hồi lâu sau, Thái Thượng Lão Quân vươn một tay che trước mặt, tựa như sợ ánh rạng đông chói mắt.

    “Ân, đã lâu không gặp” Hắn đáp. Mặt hướng xuống thế gian, chậm rãi mở hai mắt.

    Bầu trời.

    Ánh mắt Lão Quân mê ly, dường như nhìn không rõ sự vật trước mặt, chỉ thì thầm: “Đại mộng phù sinh, hoa trong gương, trăng trong nước…”

    Hắn nhìn về phương nào, yêu ma nơi đó liền đông cứng, sau đó không dám đối thị cùng hắn nữa, khép hai mắt, ngã xuống đất. Hình Thiên rống giận một tiếng, chấn khởi cự phủ chém mạnh vào Thái Thượng Lão Quân, nhưng bị hắn liếc một cái, động tác lập tức ngừng giữa không trung.

    “Sinh như sương mai, huyền ảo tựa ráng thu…” Lão Quân nhìn sang Chúc long đang há to cái miệng khổng lồ, ánh mắt hắn đối thị cùng nhật nguyệt song mục của Chúc long, Chúc long đau đớn rống một tiếng, quay cuồng không ngừng trên không trung.

    Mặt đất.

    Ân Thụ Đức vung Phá thiên đao, Tứ mục thanh thông như phi ảnh lướt qua, một đao hung hăng bổ lên mu bàn chân Hình Thiên! Chém đi nửa bàn chân của cự nhân!

    Nháy mắt Hình thiên từ trong mộng tỉnh lại, đau đớn gầm thét.

    Nhưng không biết nơi nào lại có âm thanh trong trẻo truyền đến, vị thượng tiên thứ tư Lục Áp rốt cuộc cũng xuất thủ.

    “Thỉnh bảo bối xoay mình” Lời Lục Áp đạo quân vừa dứt, Trảm tiên phi đao phá vỡ hơi mù, ánh dương hừng hực giữa tầng mây rải xuống khe nứt, phi đao kia mạnh mẽ như sấm sét ghim mạnh lên ***g ngực Hình thiên! Tiếng thét dài của Hình thiên ngừng bặt, ngã vào chiếc hố sâu.

    “Lui!” Trụ vương rốt cuộc phát hiệu lệnh, chỉ huy hắc kỵ lui về trận doanh phàm nhân.

    Thái Thượng Lão Quân chăm chú nhìn Chúc long đau đớn lăn lộn trên cao không, thanh âm ấy rất nhỏ, nhưng lại truyền vào màng nhĩ của từng người một cách rõ rệt.

    “Ưu sầu quá nhiều, không bằng nhập mộng…” Trong mắt hắn chiếu ra một đạo đỏ thẫm, nhìn thẳng vào Chúc long đang ngã trở về khe nứt đại địa, rồi giương mắt nhìn yêu ma đang trốn chạy khắp trời: “Đại địa mênh mông, ai chủ…”

    Một dải thải lăng từ chân trời phương xa bay tới, nháy mắt quấn lấy cổ Thái Thượng Đạo Đức thiên tôn, đồng tử hắn đột nhiên co rút, toàn thân run rẩy, hai tay đưa lên cổ bắt lấy dải lăng la kia.

    Khuynh thế nguyên nang vừa quấn trụ cổ Lão Quân liền gắt gao siết chặt, ghìm lời nói của hắn lại trong cổ họng. Mấy vạn người trên mặt đất ngước nhìn lên chân trời, trong mắt tràn ngập sợ hãi.

    Dải lăng la kia đến từ Oa hoàng cung trên Cửu Trọng thiên.

    Lồng ngực Thái Thượng Lão Quân phập phồng, ngón tay nắm Khuynh thế nguyên nang khẽ run rẩy, gắng sức hít sâu, nhưng vô luận thế nào không khí cũng không vào được trong phổi.

    “Ta chủ thiên mệnh” Giọng Nữ Oa trầm bổng, tiếp nối câu nói sau cùng của Lão Quân.

    Đồng tử của Thái Thượng Đạo Đức thiên tôn khuếch tán, buông thõng hai tay, trút đầu rơi xuống đất.

    Khuynh thế nguyên nang cuốn về như điện quang, chìm sâu vào tầng mây.

    Thái Thượng Đạo Đức thiên tôn thân vẫn, Lục Áp đạo quân hốt hoảng chạy trốn, Tam Thanh đều đã chết, đại lục Thần Châu hãm lạc. Long Cát công chúa dùng lưới Vụ lộ càn khôn ngăn chặn thế công của lớp yêu ma cuối cùng, bảo hộ vô số chiến sĩ Ân Thương, Tây Kỳ rút khỏi chiến trường. Khói mù thiên không trải rộng, trên mặt đất tràn ngập yêu ma, khí yêu sương quỷ như nước lũ cuồn cuộn, nhìn không thấy đầu cùng.

    Phàm nhân còn sống hai mặt nhìn nhau, từ trong mục quang của nhau nhìn thấy được ý niệm duy nhất, sợ hãi.

    Giữa màn đêm âm u tuyệt vọng này, tia sáng kia đến từ nơi nào?

    Chiến giáp vàng rực tả xung hữu đột trong đám yêu ma đông nghìn nghịt, thân binh của thiên tử đã hao tổn hầu như toàn bộ, chỉ còn lại một mình hắn.

    Trụ vương hét lớn một tiếng, vung Phá thiên đao chém Cú mang* nhào tới trước mặt thành hai nửa, lợi trảo của hung điểu cào đầu khôi của hắn rơi vào trong đám yêu vật, sau đó bị đám quỷ quái ùn ùn vọt lên xé thành mảnh vụn. [*xem hình minh họa bên dưới]

    Đầu Ân Thụ Đức đẫm máu, trên người vết cào vết cắn khắp nơi, đùi bị ngư phụ xé hết một miếng thịt, máu tươi đầm đìa, cánh tay phải bị độc tính xâm nhập đã phiếm đen tê dại. Hắn chuyển Phá thiên đao sang tay trái, lưng tựa vào một tảng đá lớn, nhìn quân đội thối lui xa xa, mấy lần tưởng thoát khỏi vòng vây, nhưng rồi lại bị đám yêu ma chém bất tận, giết bất hoàn bao vây lớp lớp.

    “Cô không thể chết!” Nộ hỏa không biết từ nơi nào tuôn trào ra, Ân Thụ Đức hung hăng quét tới một đao, “Cút!”

    “Yêu ma quỷ quái! Dám xâm phạm đại địa Hoa Hạ của chúng ta!” Ân Thụ Đức gom hết sức lực sau cùng, cả người lẫn đao xông ào vào bầy yêu ma.

    Không biết chiến bao lâu, chẳng còn phân rõ được thời gian, đôi mắt Ân Thụ Đức bị huyết sắc bao phủ, giết đến một tay thoát lực, tay phải rũ bên hông, xung quanh mười bước thi thể chất chồng, cả vùng đất đều là tiên huyết, nhân hoàng chi huyết hòa cùng máu yêu ma trộn thành bùn lầy trải rộng dưới lòng bàn chân. Quanh người ngày càng có nhiều yêu ma vây tới, như hổ đói rình mồi, nhìn chằm chằm vào kẻ phàm nhân tựa hồ vĩnh viễn cũng chiến không kiệt này.

    Hắn thở ra một hơi tinh lực sau cùng, nói: “Cô không thể chết” Sau đó trước mắt tối đen, ngã quỵ xuống đất.

    Chốc lát sau vài con quái điểu vỗ cánh hạ xuống ngậm lấy chiến sĩ bất khuất kia lên, lượn một vòng trên không trung rồi bay về phía Oa hoàng cung trên Cửu Trọng thiên.

    Đó là thời khắc tăm tối nhất trước bình minh.

    Bại quân chạy trốn vô mục đích, tản vào đồng hoang, khắp nơi đều là bùn độc, không ai dám chống cự, loạn quân chạy về phía Triều Ca, ý niệm duy nhất chính là chạy, chạy càng xa càng tốt.

    Hạo Nhiên cưỡi trên lưng Tứ mục thanh thông, luân phiên thúc giục, nhưng bốn vó của nó tựa như ghim chặt xuống mặt đất.

    “Con ngựa ngu ngốc! Chở ta đi cứu chủ nhân của ngươi mau!” Hạo Nhiên nôn nóng nói.

    Trong mắt Tứ mục thanh thông phảng phất tràn lệ thủy, nhưng vẫn bất động.

    Hạo Nhiên hít sâu một hơi, nhảy xuống lưng ngựa, không còn cách nào khác nói: “Thôi” Sau đó chạy về phía khe nứt nơi yêu ma hoành hành phương xa kia.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Trong khói bụi loáng thoáng thấy được một thân ảnh, Hạo Nhiên gọi: “Thân Công Báo!”

    Thân Công Báo khẽ ngẩng đầu, cười nói: “Đại chiến chưa dứt, yêu ma đầy trời, Hạo Nhiên, hiện giờ ngươi muốn đi đâu?”

    Hạo Nhiên nhíu mày: “Ngươi có kế gì?”

    Đào binh vứt giáp, loạn quân như triều lướt qua bên người bọn hắn, nhưng vẫn nhường ra một khoảng đất trống trong phạm vi chừng mười bước.

    Quay đầu lại, Hạo Nhiên bỗng phát hiện không biết từ lúc nào Khương Tử Nha đã xuất hiện sau lưng. Khương Tử Nha, Thân Công Báo, lưỡng đại quân sư trong trận chiến phong thần đối mặt từ xa, Hạo Nhiên đứng chính giữa bãi đất trống.

    Thân Công Báo lười biếng nói: “Tam Thanh đã vẫn, những chuyện còn lại đều rơi lên người chúng ta”

    Hạo Nhiên nghi hoặc nói: “Các ngươi an bài hảo rồi sao?”

    Khương Tử Nha đáp: “Sư đệ, chuẩn bị phong thần”

    Hạo Nhiên thất thanh nói: “Chờ đã, có ý gì? Các ngươi muốn phong thần ngay vào lúc này?”

    Thân Công Báo cười nói: “Ngươi cho rằng phong thần là chuyện gì? Ngươi nghĩ những chuyện Nữ Oa làm, Tam Thanh hoàn toàn không biết hay sao? Bắt đầu từ năm thiên nữ Hạt Bạt đúc Hiên Viên kiếm, tru sát Xi Vưu, sư phụ đã chuẩn bị hảo hết thảy rồi. Yêu ma nhị tộc thảm bại trong trận chiến Viêm Hoàng ắt sẽ chờ đợi thời cơ ngóc đầu trở lại. Hạo Nhiên, phong thần không phải là phong chúng ta làm thần, mà là phong thần cho vị thiên thượng kia”

    Khương Tử Nha tiếp lới: “Lão Quân, Sư tôn, Thông Thiên giáo chủ thân là thượng tiên, có thể thủ vững lãnh thổ Thần Châu vạn năm; nhưng tiên đồ hữu tận, một khi thượng tiên thành thánh, theo thiên quy sở định, sẽ không được nhúng tay vào chuyện nhân gian nữa. Phải bỏ mặc phàm nhân tự sinh tự diệt. Cho dù là yêu tộc nhập cảnh, cũng không thể can dự”

    Hạo Nhiên nói: “Vậy hiện giờ Tam Thanh đã đi đâu?”

    Thân Công Báo chậm rãi nói: “Tam Thanh chẳng biết đi đâu, nhưng đệ tử thân truyền vẫn còn đây. Hạo Nhiên, lấy Hạo thiên tháp ra”

    Hạo thiên tháp lơ lửng trước mặt ba người, mơ hồ phiếm hồng quang, vô số anh linh trong tháp đang va chạm lẫn nhau.

    “Đệ tử thân truyền của Tam Thanh tề tựu, sẽ có thể giải cấm đài phong thần” Khương Tử Nha nói: “Hiện giờ chỉ có thể kỳ vọng vào bảo vật cuối cùng này”

    Thân Công Báo và Khương Tử Nha mỗi người vươn một bàn tay ra, chắn trụ hồng quang ngoài Hạo thiên tháp. Hạo Nhiên kinh hoảng trong lòng, hỏi: “Đệ tử thân truyền? Vậy Văn Trọng thì sao? Văn Trọng đã chết, làm sao giải cấm đài phong thần được?”

    Thân Công Báo nheo mắt, cười nói: “Đến bây giờ Hạo Nhiên vẫn còn chưa hiểu? Dù Văn Trọng đã chết, nhưng ngươi cũng là đệ tử thân truyền danh chính ngôn thuận của Thông Thiên giáo chủ, tới đây”

    Khương Tử Nha nói: “Hạo Nhiên sư đệ, ngươi chính là khâu quan trọng nhất trong kế hoạch phong thần”

    Đến đây Hạo Nhiên mới tỉnh ngộ, đưa tay vào trong luồng hồng quang kia.

    Thân Công Báo niệm tụng: “Lấy danh nghĩa Thái Thượng Đạo Đức thiên tôn, hội tụ lực lượng Tam Thanh truyền thừa, càn khôn nhất khí, vạn vật hóa sinh, hỗn nguyên hồng hoang, anh linh thoát khỏi trói buộc! Giải cấm đài phong thần!”

    Hạo thiên tháp bình địa bùng nổ ra lưu tinh rực rỡ, cổ khí lưu mạnh mẽ kia quét ba người bay ngang ra ngoài. Vạn đạo anh linh bay tán loạn trên bầu trời, khôi phục hình người. Côn Lôn Kim Ngao, hồn phách của gần vạn tiên đạo khôi phục linh thể, quanh thân nở rộ bạch quang nghênh đón yêu ma tứ ngược.

    Binh lính đang chạy trốn tề thanh hô to, chỉ thấy pháp bảo quang huy lưu chuyển lao về phía yêu tộc thoát ra từ trong khe nứt đại địa.

    Phía chân trời sấm vang trận trận, truyền tới thanh âm hùng hậu của Nhiên Đăng đạo nhân: “Chúng đạo hãy nghe hiệu lệnh của ta, mỗi người cầm pháp bảo, mở Vạn tiên trận!”

    Vạn tiên trận bắt đầu, Bắc thủy Đông mộc, Nam hỏa Tây kim, nơi trung thổ ánh vàng rộng khắp, gắt gao vây khốn yêu tộc. Nháy mắt chỉ nghe lôi quang không dứt. Lực lượng ngũ linh lướt ngang, trên bầu trời giáng xuống phù văn bát quái xoay tròn, tức khắc xoắn hơn vạn yêu tộc thành mảnh vụn. Yêu ma phát ra tiếng gào khóc không cam lòng trước cái chết, chạy trốn tứ phía. Vạn tiên trận hóa thành tấm lưới khổng lồ bình địa quét tới, dần dần cắn đuôi đám đào binh, truy sát không ngừng.

    Hạo Nhiên bị cơn chấn động kia hất đến khí huyết cuồn cuộn, gần như muốn hôn mê đi, mơ mơ hồ hồ mở mắt, chỉ thấy một thanh trường kích xuyên thấu cơ thể con cự xà đang lao tới trước mặt, ghim chặt nó trên mặt đất.

    Chiến sĩ nọ thu trường kích, mỉm cười nói: “Hạo Nhiên”

    “Vũ Thành vương!” Hạo Nhiên kinh hô.

    Toàn thân Hoàng Phi Hổ tỏa bạch quang linh hồn, đưa tay kéo Hạo Nhiên dậy. Hai người cùng ngẩng đầu nhìn lên thiên đỉnh, trong tầng mây mơ hồ có hào quang thất sắc truyền lại.

    Hoàng Phi Hổ chậm rãi nói: “Nơi đó là Oa hoàng cung, Nữ Oa muốn xuất chiến rồi”

    Hạo Nhiên hít một hơi nói: “Vạn tiên trận có thể chống lại nàng không?”

    Hoàng Phi Hổ đáp: “Không, chuyện chúng ta có thể làm được không nhiều, tiếp theo sẽ đến lượt ngươi xuất chiến. Chớ nên khinh địch, ta tiễn ngươi lên đó” Nói xong vung ngang trường kích.

    Hạo Nhiên hiểu ý, đạp lên đầu chiến kích của Vũ Thành vương, Hoàng Phi Hổ cắn răng vận khí, quát: “Đi đi!” Trường kích nọ gắng sức vung mạnh, đưa hắn lên thiên không, tức thì toàn thân Hạo Nhiên ngân quang dập dờn, như lưu tinh phá không bay lên Oa hoàng cung trên chín tầng trời!

    Vạn yêu dưới mặt đất đại thế đã mất, trận chiến tiên linh cũng sắp sửa đến hồi kết thúc.

    Tiếng gió vù vù không dứt bên tai Hạo Nhiên, ngẩng đầu nhìn ra xa, vào thời điểm xung lực suy yếu, ánh sáng linh hồn tỏa ra giữa không trung, linh thể kia xoay người qua, cười nói: “Hạo Nhiên, Bá Ấp Khảo nợ ngươi”

    “Bá Ấp Khảo huynh!” Hạo Nhiên thất thanh nói.

    Bá Ấp Khảo vươn một tay, nắm lấy Hạo Nhiên, vung về phía thiên đỉnh.

    “Hạo Nhiên…” Vào một khắc hắn xuyên qua tầng mây, một giọng nói khàn khàn vang lên, “Cơ gia ta nợ ngươi quá nhiều…”

    “Nghĩa phụ!” Hạo Nhiên nhận ra người vừa xoay qua kia chính là Văn vương Cơ Xương. Bàn tay già nua của Cơ Xương nắm lấy Hạo Nhiên, cánh tay dùng lực, đưa hắn lên nơi cao hơn.

    “Hạo Nhiên”

    “Ngọc Đỉnh sư huynh!”

    Trong cụm mây, tuyệt thế kiếm thần cầm ngang Trảm thần kiếm: “Đừng từ bỏ, thiên mệnh đều tại thân ngươi!”

    Thế xông của Hạo Nhiên vừa chậm lại, đạp lên vỏ kiếm của Ngọc Đỉnh, lại bay vọt lên lần nữa.

    Phía cuối trời Phổ Hiền chân nhân vươn cánh tay ra, cười nói: “Cực khổ rồi”

    “Phổ Hiền!” Hạo Nhiên nắm lấy bàn tay lạnh lẽo của Phổ Hiền chân nhân, mượn lực bay vút lên, như lưu tinh phá tan vòm trời.

    “Hạo Nhiên”

    “Nhiên Đăng”

    “Cẩn thận với Sơn hà xã tắc đồ”

    Lực tay Nhiên Đăng đạo nhân mạnh mẽ, một tay nghiêng nghiêng bắt lấy Hạo Nhiên, vận khí ném hắn lên càng cao hơn.

    Hạo Nhiên bay thần tốc lên biển mây, vù một tiếng, toàn bộ phù vân tản sạch, tốc độ đã đạt tới cực điểm. Cửu Trọng thiên gần trong gang tấc, Hạo Nhiên loáng thoáng có thể thấy Oa hoàng cung kim bích huy hoàng, hào quang xoay quanh, tiên nhạc lượn lờ. Dưới Oa hoàng cung tựa như có một tầng thành lũy vô hình, mơ hồ tỏa thải quang thất sắc.

    Một người đứng trong cụm mây xoay người qua, giữa mi mục tràn đầy tiếu ý.

    “Đồ đệ”

    “Sư phụ!” Hạo Nhiên không kiềm được nước mắt hô to.

    Một tay của Thông Thiên giáo chủ siết chặt cổ tay Hạo Nhiên, tay kia bấm kiếm chỉ vung qua, duệ kiếm phá không mở ra vách chắn hào quang của Oa hoàng cung.

    “Đánh rắn phải nhớ đánh bảy tấc, đi đi!” Thông Thiên giáo chủ cười nói, đưa Hạo Nhiên lên tầng trời thứ chín. [*thường bảy tấc là vị trí trái tim của loài rắn, muốn giết rắn thì phải đánh ngay vị trí đó]

    Chương 53: Thiên ngoại kịch chiến

    Giữa lan can bạch ngọc, kỳ hoa tiên thảo muôn màu rực rỡ đua nhau khoe sắc nở rộ khắp ngoài Oa hoàng cung. Sâu trong tường vân có một con đường lát gạch ngọc, kế bên đường đều là tiên thú mà Hạo Nhiên không biết tên gì, ngựa trắng tuyết, chim ba chân, trong bụi hoa lại có tiên nữ thân người cánh bướm tung tăng nhảy múa, trong hành cung của vạn yêu chi hoàng loáng thoáng bay tới một làn hương khí.

    Hương khí kia hắn nhận ra được, chính là Khuynh thế nguyên nang điên đảo chúng sinh.

    Hạo Nhiên bước qua dòng ngọc tương* chảy xuôi giữa khe hở nền gạch, làm tóe lên một tia thanh tuyền lạnh buốt, chúng yêu ngoài Oa hoàng cung cùng nhìn về phía hắn. [*nước uống của tiên nhân trong truyền thuyết, hay ví von rượu ngon]

    Đây là tên nam tử nhân gian thứ hai tiến vào Cửu Trọng thiên kể từ lúc khai thiên lập địa đến nay.

    Hắn đi vào trong điện, tiên vân tản đi, tiếng nhạc ti trúc ngừng lặng. Hạo Nhiên cúi đầu nói: “Đông Hoàng chuông tới bái kiến Nữ Oa nương nương”

    Nữ tử trên điện ôn nhu nói: “Chuông nhi, ngẩng đầu lên”

    Hạo Nhiên thầm rùng mình, chầm chậm ngẩng đầu, mặc kệ lúc đến hắn có suy đoán thế nào cũng không ngờ rằng, dung mạo của Nữ Oa lại như thế! Hắn ngây ngẩn cả người.

    Chỉ thấy dung nhan của chính thần thượng cổ, đại địa chi mẫu này xinh đẹp đến độ khiến người ta ngừng thở, gương mặt kia rõ ràng là mặt của Tô Đát Kỷ…Nhưng so với Đát Kỷ lại nhiều thêm một phần khí chất lẫm liệt không thể khinh nhờn, đó là khí chất cao cao tại thượng, khí chất cúi đầu nhìn thương sinh.

    Trên trán Nữ Oa có nhiều hơn Đát Kỷ hai con mắt, trên người mọc sáu cánh tay trắng nõn, sáu cánh tay gác đặt một cách tùy ý, phối cùng bốn con mắt trên gương mặt quỷ dị kia, khiến nội tâm Hạo Nhiên không tự giác rùng mình một cái.

    Ánh mắt hắn dời xuống phần thân dưới Nữ Oa, hạ thân nàng là một cái đuôi xà khổng lồ cong cong uyển chuyển, uốn lượn dưới kim ỷ.

    “Ô…” Bên cạnh chiếc ghế dựa truyền đến tiếng vùng vẫy, Hạo Nhiên thấy rõ trong Oa hoàng cung còn có thêm hai người khác.

    Đát Kỷ mặt tựa nước tĩnh, lẳng lặng đứng sau lưng Nữ Oa, Cơ Phát bị vứt bên chân nàng.

    Nữ Oa thản nhiên nói: “Chuông nhi, ngươi tới đây làm gì?”

    Hạo Nhiên đưa mắt nhìn Đát Kỷ, nhưng mục quang của Đát Kỷ dời đi, không đối thị với hắn, bèn nói với Nữ Oa: “Ta tới cứu tên đồ đệ bất tài này”

    Bốn ánh mắt của Nữ Oa đồng loạt chiếu tới Hạo Nhiên, trước mặt vị thần linh này, Hạo Nhiên chỉ cảm thấy mình như xích lõa toàn thân, một tia sợ hãi trần trụi. Lát sau tâm thần khẽ định, trầm giọng nói: “Đông Hoàng chuông cầu Nữ Oa nương nương thả thiên tử nhân gian ra”

    Nữ Oa nói: “Thả thiên tử nhân gian nào?” Chợt vươn một trong sáu cánh tay ra, chậm rãi vén tấm vải đỏ trên án kỷ bên cạnh kim ỷ lên, xuất hiện một thanh kiếm ánh vàng rực rỡ.

    Hiên Viên kiếm!

    Hạo Nhiên đã không còn quan tâm đến câu hỏi “Thiên tử nhân gian nào” kia nữa, món thần khí thượng cổ sau cùng đang ở ngay trước mắt! Kim quang lưu chuyển, thân kiếm mơ hồ có vết rạn, đúng là Hiên Viên kiếm mình từng thấy trên trận chiến Viêm Hoàng lúc trước!

    Hạo Nhiên hô hấp dồn dập, mấy lần muốn xông lên đoạt kiếm, nhưng ngại tu vi Nữ Oa cường tuyệt, không dám tùy tiện hành sự! Nhìn Hiên Viên kiếm nửa ngày, sau đó ngẩng đầu nói: “Hạo Nhiên vì thương sinh hậu thế mà tới, cầu nương nương khai ân, ban cho Hiên Viên kiếm”

    Nữ Oa chỉ cười nói: “Kiếm này vốn là của ngươi mà, thuận nước giong thuyền cũng đâu có sao” Nói xong không thấy nàng hạ lệnh, nhưng Đát Kỷ đã chậm rãi nâng Hiên Viên kiếm đi xuống giữa điện.

    Cước bộ của nàng dịu dàng, diện dung điềm tĩnh, cẩn thận mơn trớn Hiên Viên kiếm, tựa như sợ đánh thức ái nhân tiền thế. Giao kiếm vào trong tay Hạo Nhiên, lúc xoay người lại lưu luyến không dứt liếc nhìn lại một lần.

    Nữ Oa lại ôn nhu nói: “Hiện giờ Đông Hoàng đại nhân khỏe không?” Hoàn toàn không nhắc tới chuyện nhân gian giao chiến dù chỉ một chút.

    Hai tay Hạo Nhiên ôm lấy Hiên Viên kiếm, lần đầu tiếp xúc cùng thần khí thượng cổ này, trong lòng dâng lên một tia ấm áp, tình tự khó nén, hết sức vui sướng, trầm ngâm chốc lát, đáp: “Đông Hoàng đại nhân…Thần lực đang dần suy yếu. Chỉ khi thiên địa chính khí hồi chuyển, thương sinh được cứu, mới có thể…”

    Sự hiểu biết của hắn đối với Đông Hoàng rất ít, Nữ Oa thản nhiên mỉm cười, nói: “Chuông nhi, dáng dấp ngươi bất quá chỉ mới có mười tám mười chín tuổi, trơ trọi lưu lạc loạn thế, cũng thật vất vả” Dịu dàng thở dài, nói tiếp: “Ngũ thần khí hư không đủ cả rồi chứ?”

    Hạo Nhiên gật đầu đáp: “Đủ rồi”

    Nữ Oa ừm một tiếng, nói: “Nếu đã có trách nhiệm nặng nề, vậy trở về đi, giải cứu thương sinh sớm một khắc cũng tốt”

    Nói xong Nữ Oa đưa ngón tay ngọc đến bên môi, cắn nhẹ, lấy thần huyết vẽ ra phù văn âm dương lưỡng nghi trong hư không, thoáng chốc huyền môn vạn cổ mở rộng, lực lượng tạo hóa hồi chuyển, xuất hiện đường hầm thời gian đen kịt.

    Sao đường hầm kia không giống với cái lúc hắn mới tới, trong thông lộ thời gian mà Hoàng Đế mở tràn đầy loạn lưu*, các tia hào quang tán loạn, bốn phía đều là kình khí, giống như một dòng xoáy hung dũng. [*dòng chảy hỗn loạn]

    Còn thông đạo Nữ Oa mở quả thật yên tĩnh vô cùng, không biết thông ra hướng nào, bên trong tối đen một mảnh. Đây thực sự là huyền môn thông hướng thời đại kia của mình sao?

    Hạo Nhiên không ngờ Nữ Oa lại ra chiêu thức này, sững sờ tại chỗ, vẫn cầm chặt Hiên Viên kiếm trong tay, nhìn nhìn Đát Kỷ, rồi nhìn qua Cơ Phát bị trói trên mặt đất, không biết làm thế nào mới phải.

    “Nương nương…” Trong lúc nhất thời hàng trăm kế sách chuyển qua trong lòng, nhưng không cách nào thốt lên được, Hạo Nhiên chỉ nói: “Cầu nương nương thả đồ nhi ta Cơ Phát”

    Nữ Oa cười nhạt, đáp: “Cơ gia Tây Kỳ chính là hậu duệ của Cơ Hiên Viên, niệm tình xưa, ta tuyệt sẽ không lấy mạng hắn. Hiện giờ Thần Châu rung chuyển, bách tính bất an, bất quá lưu hắn lại đây chốc lát, đợi sau khi hạ giới an bài thỏa đáng xong, hiển nhiên sẽ ký kết khế ước yêu nhân lưỡng tộc với hắn, rồi đuổi hắn trở về, làm nhân gian thiên tử”

    Nữ Oa lại nói: “Chuông nhi không tin à?”

    Hạo Nhiên không còn lời nào để nói nữa, đành phải đáp: “Không dám” Bèn nhấc chân đi tới huyền môn.

    Đát Kỷ nhìn vào trong mắt, nôn nóng vô cùng, nhưng vẫn không dám lên tiếng, Hạo Nhiên quay đầu nhìn lại Nữ Oa, thấy trong mắt nàng pha chút tiếu ý, tim liền đập loạn xạ. Không ngừng chọn đi lựa lại, sau cùng dừng cước bộ trước huyền môn.

    “Sao vậy?” Nữ Oa hòa nhã nói: “Vẫn còn chuyện gì không bỏ xuống được à?”

    Hạo Nhiên cố lấy dũng khí, nói: “Nương nương, Hạo Nhiên có điều không rõ, thỉnh nương nương chỉ giáo”

    Không đợi Nữ Oa xuất ngôn, Hạo Nhiên liền hỏi: “Hạo Nhiên là Đông Hoàng chuông, cũng là di vật thượng cổ; Hạo Nhiên từng nghĩ rằng, ta là từ Thần Châu bốn ngàn năm sau tới Ân Thương, vậy ta chính là Đông Hoàng chuông của bốn ngàn năm sau. Đúng không?”

    Nữ Oa lẳng lặng nhìn Hạo Nhiên, Hạo Nhiên lại nói: “Vậy thời đại này, hẳn cũng có Đông Hoàng chuông. Chiếu theo đạo lý, ở thời đại mà ta tới, cũng có các thần khí Hiên Viên kiếm, Hạo thiên tháp, vậy tại sau Đông Hoàng không tìm kiếm ở hậu thế mà cứ khăng khăng phái ta đến Ân Thương bốn ngàn năm trước?”

    Nữ Oa thản nhiên nói: “Thượng cổ thần khí rải rác tứ phương, ở hậu thế tìm không ra, có lẽ đã bị phá hủy rồi. Hôm nay ngươi đã tìm đủ năm kiện linh vật này, còn lo nghĩ những thứ đó làm gì nữa?”

    Hạo Nhiên nói: “Hạo Nhiên thật nghĩ không thông, nếu ta ở lại chỗ này, vậy không phải có tới hai Đông Hoàng chuông hay sao? Thời đại này vẫn còn một Đông Hoàng chuông mà, hắn ở đâu?”

    Nữ Oa bật cười: “Chuyện này thì phải đi hỏi Côn Bằng nhà ngươi mới đúng, ngươi hỏi ta, bảo ta trả lời ngươi thế nào đây?”

    Vấn đề ấy rốt cuộc cũng đã gần kề điểm trung tâm trong suy nghĩ Hạo Nhiên, hắn lại trầm giọng hỏi: “Hậu thế cũng có Đông Hoàng, vậy hậu thế cũng phải có Nữ Oa nương nương mới đúng, lúc Thần Châu đại lục sụp đổ, nương nương đã đi đâu?”

    Nữ Oa đột nhiên ngẩng người, sau một lúc vẫn nói không thành câu, Hạo Nhiên xoay người qua đối mặt Nữ Oa, trong lòng thầm nghĩ rốt cuộc cũng tìm ra căn nguyên của vấn đề rồi. Tiến lên một bước nói: “Đời sau Tam Thanh, Tam Hoàng, Hiên Viên đều đã đi đâu cả rồi? Hạo Nhiên thỉnh nương nương chỉ giáo”

    Thật lâu sau, Nữ Oa thấy không thể tiếp tục giấu diếm được nữa, mới đáp: “Ngươi có biết thánh nhân ‘Vượt thoát khỏi tam giới, không còn trong lục đạo’ mang ý nghĩa gì không?”

    Hạo Nhiên đáp: “Chuông nhi không biết”

    Nữ Oa sâu kín thở dài, nói: “Phàm là thánh nhân được chứng đạo trong thiên địa, đều không bị hư không ràng buộc; có thể dùng năng lực của mình phá vỡ huyền môn, xuyên qua đồng hoang hư không, ngao du ngoài tam giới. Nói vậy chắc ngươi đã hiểu”

    Nữ Oa lại nói: “Thập thần khí chính là linh vật thiên địa tạo hóa, cũng không bị thiên đạo trói buộc; thời đại này có Đông Hoàng chuông, ở hậu thế cũng có, nhưng hiện nay ngươi trở về Thần Châu đại lục của bốn ngàn năm trước, là đã phá thiên đạo, Đông Hoàng chuông ở thời đại này, bởi vì ngươi đến mà đã hợp làm một với ngươi, hóa thành ‘Vô’, quy về thân ngươi, lại trở thành ‘Hữu’, thâm ý trong đó, có lẽ ngươi cũng vô pháp lý giải. Khỏi hỏi cũng được”

    Hạo Nhiên nói: “Vậy Tam Thanh, Tam Hoàng đâu? Tại sao thần thái cổ chỉ còn lại một mình Đông Hoàng?”

    Nữ Oa ôn nhu nói: “Chiếu theo suy nghĩ của ngươi, nếu đã có năng lực xuyên qua hư không, các thánh nhân lại chẳng muốn đối mặt cùng sơn hà đại địa lụn bại kia, đương nhiên sẽ rối rít vượt hư không trở về thời cổ…”

    Hạo Nhiên nghe xong lời này, tức khắc tay chân lạnh băng, hiểu ra một cái bí mật kinh thiên mà mình trăm mối cũng không cách nào giải được!

    “Ngươi cũng là từ hậu thế…Từ hậu thế tới đây sao?” Hạo Nhiên run giọng hỏi.

    Nữ Oa mỉm cười: “Đồng loại tương tàn, xã tắc khuynh đổ, Thần Châu tan hoang khắp chốn, ta đã chết tâm, không muốn nghĩ tới nữa, bèn cùng chư thánh chia nhau đến huyền môn. Trở về nơi này, hợp làm một với thời đại này, thời gian lần lượt trôi qua, vạn năm tuần hoàn…Nhưng trùng hợp cũng là nguyện vọng của vạn vật hóa sinh”

    Nữ Oa như đang đắm chìm trong hồi ức viễn cổ, thì thầm: “Hắn cũng vậy, chỉ hận hắn trở về mạt kỳ hồng hoang quá sớm…Khiến ta…”

    Hạo Nhiên nhíu mày nói: “Ta từng đọc trong sách sử, trận chiến phong thần Xiển giáo thắng, Tiệt giáo bại, kẻ binh giải được phong thần, vốn không có nói yêu tộc nhập thế. Hiện giờ là đạo lý gì?”

    Nữ Oa vẫn còn rơi vào hồi ức, thuận miệng đáp: “Nếu đã sinh sinh hợp hợp, phục hồi một vòng lại một vòng, đương nhiên sẽ không giống với trước đó nữa…Thời gian bắt đầu thay đổi từ một đoạn điểm nào đó, ảnh hưởng đến ‘Trục’ của mấy ngàn năm, rồi lại quay về, lại cải biến, mà thôi…Cơ Hiên Viên hắn…”

    “Cho nên…” Hạo Nhiên kiệt lực làm bàn tay đang nắm chặt Hiên Viên kiếm không ngừng run rẩy của mình bình ổn trở lại, “Cho nên ngươi quay về quá khứ, cải biến lịch sử…”

    Nữ Oa đau thương bật cười, nói: “Thánh nhân hoặc nhiều hoặc ít, đều đã từng cải biến lịch sử, đâu chỉ mỗi mình ta”

    “Vậy ta cũng không tha cho ngươi! Nhân tộc mới là chính chủ Thần Châu!” Hạo Nhiên phẫn nộ quát, đột nhiên nổi loạn, vung Hiên Viên kiếm đâm tới Nữ Oa!

    “Láo xược_____!” Nữ Oa không ngờ Hạo Nhiên lại dám khiêu chiến thần uy của mình, vung Khuynh thế nguyên nang quấn tới Hạo Nhiên!

    Nháy mắt tiếng chuông ngân vang, hung hăng phóng ra một tiếng linh khí sáng thế, như đánh vào bông rách, xé Khuynh thế nguyên nang thành mảnh vụn, Hiên Viên kiếm như cảm giác được tâm ý Hạo Nhiên, tỏa kim quang vạn đạo, kiếm phong chém ngang mà tới, bổ Oa hoàng cung ra làm đôi!

    Cửu Trọng thiên nổ vang kịch liệt, Oa hoàng cung sụp đổ, gạch ngọc bay tán loạn, Nữ Oa rống giận một tiếng, vô số gạch ngói, cự trụ cuốn thành một cổ khí lưu cường đại lao thẳng về phía Hạo Nhiên. Tiếng nổ rung trời đẩy hắn văng ra ngoài điện.

    Nữ Oa từ trong đột biến thanh tỉnh lại, dùng cái đuôi xà khổng lồ chống đỡ toàn thân, bốn con mắt trên trán bắn ra hồng quang bén nhọn, quét qua đám mây. Sáu cánh tay trắng nõn cùng giương, mỗi cánh lần lượt cầm binh khí, đao, kiếm, rìu, kích, phân thủy thứ*, roi; duệ khí mãnh liệt phá không nhất tề bắn vùn vụt vào Hạo Nhiên đang ở giữa không trung. [*binh khí tác chiến dưới nước, xem hình minh họa bên dưới]

    Hạo Nhiên vung Hiên Viên kiếm, thân kiếm rung ù ù, tâm ý tương thông với hắn, thiên uy rét buốt bất khả kháng cự, thân cùng kiếm hợp nhất hóa thành một đoàn sáng hỗn độn đâm mạnh vào Nữ Oa!

    Nữ Oa cười lạnh: “Ngươi quá tự cao, không biết điều, hôm nay ta sẽ cho ngươi chứng kiến năng lực thần thánh!” Nói xong sáu cánh tay đồng thời hư ấn không trung, bốn con mắt trên trán mở rộng, niệm tụng chú văn thượng cổ, một đạo thải quang từ trên đại địa xa vạn dặm lao tới, lao về phía chân trời, Sơn hà xã tắc đồ triển khai trùng trùng điệp điệp, Hạo Nhiên hung hăng lao thẳng vào Sơn hà xã tắc đồ!

    Bốn phía tối đen một mảnh, Hạo Nhiên hoảng hốt quay đầu, nhưng tìm không được bất kỳ vật nào có thể tham chiếu.

    “Đây là nơi nào?” Hạo Nhiên hỏi.

    Không có ánh sáng, cũng chẳng có âm thanh, Hạo Nhiên vô ý thức siết chặt tay, Hiên Viên kiếm vẫn còn. Hắn dựng kiếm quẹt vào trong bóng tối, bóng tối kia vô cùng vô tận, tìm không được ngọn nguồn.

    Đây là không gian bên trong Sơn hà xã tắc đồ…Hạo Nhiên đã minh bạch. Làm cách nào để ra ngoài đây?

    Hắn hít sâu một hơi, buông một tiếng chuông Đông Hoàng, nhưng bản thân vẫn không nghe được gì, hắn mờ mịt nhìn xung quanh, Sơn hà xã tắc đồ bị phá chưa?

    Phân không ra nơi nào là trên, nơi nào là dưới, chẳng biết đã qua bao lâu, cứ yên lặng mà bay như thế, mãi đến khi phương xa xuất hiện một điểm sáng yếu ớt.

    Đát Kỷ hét lớn một tiếng, bị cái đuôi xà của Nữ Oa quấn lấy cổ, nhấc bổng lên.

    Nàng vẫn liều mạng níu lấy mép Sơn hà xã tắc đồ như cũ, nơi đó bị nàng xé rách một chút, trong góc mơ hồ có thể thấy dịch thể ngân sắc chậm rãi lưu động, thấm vào trong bức vẽ.

    Nữ Oa phẫn nộ quát: “Tiện tỳ! Ngươi muốn đưa linh hồn Văn Trọng vào bức vẽ làm gì!”

    Đát Kỷ đứt quãng nói: “Tỉnh…Hạo…”

    Nữ Oa hít sâu một hơi dài, binh khí trong tay xuyên qua ngực bụng Đát Kỷ, tiếng hét thảm của Đát Kỷ vô pháp phát ra, bị siết chặt trong cổ họng, bụng nứt toác, lăn ra một viên nội đan yêu hồ tử sắc. Nội đan ngàn năm leng keng rớt trên mặt đất, Nữ Oa tiện tay ném Đát Kỷ lên cây cột, Đát Kỷ khôi phục hồ hình, ngực bụng rỉ tiên huyết thấm ướt da lông tuyết bạch. Nó giãy dụa kéo ra một lằn huyết tích, bốn chân run rẩy rồi bất động.

    Hạo Nhiên trôi nổi trong hắc ám vô biên, cũng không biết đã qua bao lâu, bạch quang phương xa đã rõ nét không ít, như có một cổ lực lượng hấp dẫn bản thân đi tới cụm sáng kia, là Lão Quân? Hay là ai tới cứu mình?

    Bạch quang kia chậm rãi bay tới gần hắn, như một giọt dịch thể, ôn nhu hóa thành một tầng lụa bao phủ lấy hắn.

    “Đợi chờ thật lâu, cuối cùng các ngươi cũng đã tới”

    “Văn Trọng” Hạo Nhiên gọi, rốt cuộc hắn đã nghe được âm thanh đầu tiên trong bóng tối dầy đặc này rồi, cũng nghe được lời nói của mình: “Sao ngươi lại ở đây?”

    “Sau trận chiến ở Tuyệt Long Lĩnh, Nữ Oa lập tức hút hồn phách ta tới chỗ này” Văn Trọng chậm rãi nói.

    Hạo Nhiên cảm thấy trong lòng có ngàn vạn lời muốn nói, nhưng không biết mở miệng thế nào, chỉ bảo: “Sư huynh, ngươi có biết không, hạ giới phát sinh rất nhiều chuyện, sư phụ chết rồi, Ân Thụ Đức hắn…”

    Văn Trọng như đang ở trong lòng hắn, lúc nói mang theo một tia lo lắng: “Giờ không phải lúc ôn chuyện, chiến xong nói sau. Ngươi cứ nín thở ngưng thần, đợi ta phá Sơn hà xã tắc đồ này”

    Hạo Nhiên thu liễm tâm thần, chỉ cảm thấy Văn Trọng tiếp quản thân thể mình, bàn tay nắm Hiên Viên kiếm không tự chủ nâng lên vẽ một vòng trước người, tập kích vào bóng tối vô bờ.

    Sáu cánh tay của Nữ Oa tề xuất, lòng bàn tay lưu chuyển hồng quang gắt gao trói buộc Sơn hà xã tắc đồ, chỉ thấy ở giữa tiên thiên linh bảo kia hơi nhô ra, như tấm màn bị trọng lực thay phiên kích mạnh, gồ lên chốc lát, một đạo kim quang từ bề mặt bức vẽ bắn mạnh ra, sau đó kim quang hóa thành tiên khí cuồn cuộn, như nộ hải điên cuồng gào thét xé Sơn hà xã tắc đồ thành mảnh vụn!

    Kim quang mãnh liệt kia vừa thu lại, hóa thành lợi nhận vô song, thoáng chốc mang ra một chùm huyết vũ hung hăng xuyên qua ***g ngực Nữ Oa!

    Hạo Nhiên đâm đầu vào kim ỷ của Oa hoàng cung, gian nan giãy dụa đứng lên, lại thấy ***g ngực Nữ Oa mở ra một cái huyết động cực đại, xoay người nhìn về phía mình.

    Vết thương trên ***g ngực nàng lành một cách thần tốc, huyết dịch chảy ngược trở về, thịt vụn khép lại, sau đó hoàn toàn kín miệng.

    “Ngươi vẫn trốn thoát được” Nữ Oa lạnh lùng nói, sáu cánh tay lập tức vung binh khí, đánh tới Hạo Nhiên.

    Chương 54: Hiên viên kiếm ● ­ tứ hải thần phục

    Đạo kim quang kia từ tầng mây tới thiên đỉnh, rồi từ thiên đỉnh hung hăng rơi xuống. Oa hoàng cung đã bị kiếm khí Hiên Viên quét thành đống đổ nát, trong tường sụp ngói vụn, cữu vĩ linh hồ chắp nối tia khí lực cuối cùng, kéo phần bụng bị cắt xẻ, lưu lại một lằn máu xúc mục kinh tâm giữa đống gạch ngói vỡ bò tới một nơi bị gạch đá che lấp.

    Toàn thân nó run rẩy, da lông xinh đẹp đã bị máu nhuộm thành màu tím sẫm; nó bò đến phía sau con tin duy nhất không bị chú ý tới, kiệt lực cắn xé trên cổ tay Cơ Phát, sau khi răng hồ cắt đứt thừng da, nó liền mềm nhũn gục đầu xuống.

    Hai tay Cơ Phát được cởi trói, vội lấy ngoại y bao lấy linh hồ, tìm một nơi an trí hảo cho nó, tiên huyết vẫn ồ ạt rỉ ra từ trong y bào.

    Bấy giờ, thân thể Hạo Nhiên đã hợp làm một cùng linh hồn Văn Trọng, hai người đều đã dốc hết toàn lực, Hiên Viên kiếm hiểm càng thêm hiểm vô số lần hóa giải thế công như cuồng phong mưa rào của Nữ Oa. Hạo Nhiên kêu khổ không thôi, chỉ cảm thấy trong tầm mắt đều là hư ảnh binh khí.

    “Sư huynh! Thế này không được! Nàng căn bản đánh không chết! Lúc trước sao ngươi không chịu học cho tốt công khóa!”

    “Sao ta biết được!” Văn Trọng ở trong lòng Hạo Nhiên nổi cáu mắng.

    Trước mặt ngân quang xoáy tròn, ghim lên cánh tay Hạo Nhiên, hung hăng xé xuống một miếng thịt, đau đớn dữ dội truyền lại, Hạo Nhiên luôn miệng kêu gào.

    “Đừng hoảng! Dùng lực chống đỡ trước! Rồi chờ thời cơ phản kích!”

    Hạo Nhiên một mặt lướt qua cái đuôi xà khổng lồ quét ngang kia, một mặt hét: “Nói nghe dễ lắm!”

    Cái đuôi lớn vỗ đập, tứ mục điện quang bắn vùn vụt, sáu cánh tay binh khí tề phi, chỉ sợ trước khi nhìn thấy cơ hội phản kích thì mình đã hao sạch khí lực, hôn mê luôn rồi.

    Hạo Nhiên lại chấn mạnh một cái, phát ra tiếng chuông, sóng xung kích hơi đẩy Nữ Oa ra.

    “Ngay bây giờ!” Văn Trọng quát. Hai người tâm thần quy nhất, Hạo Nhiên tung Hiên Viên kiếm, nháy mắt vạn kiếm tề phi nghênh đón tiếng gào bén nhọn của Nữ Oa lao đi.

    Nữ Oa lui rồi lại lui, Hạo Nhiên luân phiên mãnh công, cuối cùng lợi nhận trên sáu cánh tay keng keng chống đỡ Hiên Viên kiếm đâm tới trước cổ, Nữ Oa trợn bốn mắt, cười lạnh nói: “Thuật nguyên hồn phụ thể?” Chợt hai con mắt trên trán hợp lại thành một con mắt to, chiếm cứ toàn bộ phần trán, cự nhãn thình lình mở lớn bắn ra một đạo hắc quang hung hăng kích trúng ***g ngực Hạo Nhiên.

    “Văn Trọng!” Hạo Nhiên bị đâm bay thẳng ra ngoài, đầu đau muốn nứt, dưới một kích này linh hồn Văn Trọng tách khỏi thân thể Hạo Nhiên, phá tan tầng mây, từ trên trời cao vạn trượng rơi xuống!

    Hạo Nhiên vẫn chưa hết kinh hồn, Văn Trọng không biết đã đi đâu, hắn vùng vẫy trên mặt đất, chỉ thấy một thân khí lực tan biến hầu như sạch sẽ, một tay liên tục phát run, vẫn nắm thật chặt Hiên Viên kiếm, lùi ra phía sau.

    “Chuông nhi, ngươi nên sớm trở về…” Nữ Oa hơi bình ổn hô hấp, lại khôi phục thanh tuyến nhu hòa, nàng dùng đuôi xà uốn lượn trườn lên một mạch, Hạo Nhiên liên tục lui ra sau, trong mắt hiện ra thần sắc sợ hãi, sau lưng nàng là huyền môn vẫn còn mở rộng, và Cơ Phát run bần bật dưới kim ỷ.

    Cơ Phát ngẩng đầu nhìn về phía Hạo Nhiên, ánh mắt ấy rất phức tạp, sợ hãi, khâm phục. Tại thời khắc này Hạo Nhiên nhìn vào trong mắt, chỉ có thể cười khổ.

    Nữ Oa từ trên cao đưa mắt nhìn xuống Hạo Nhiên, ngón tay thon dài vươn ra móng vuốt bén nhọn, trên móng hàn quang lấp lóe, không ngừng mọc dài, thẳng đến khi chạm vào mi tâm Hạo Nhiên.

    Môi Cơ Phát giật giật, Hạo Nhiên biết có chuyện gì đó sắp xảy ra.

    Theo một tiếng “Đoàng” vang dội, kim ỷ bị lực phản chấn ném bay qua, trên mặt Nữ Oa mở ra một lỗ máu, phun trào một đạo hồng tuyến, vẩy lên đầu Hạo Nhiên.

    Nàng khó có thể tin quay đầu lại, chỉ thấy Cơ Phát run lẩy bẩy cầm một vật lóe ánh bạc, chính là vật mà Hạo Nhiên giao cho hắn.

    “Một tên phàm nhân mà lại dám khinh nhờn thần linh!” Nữ Oa giận tím mặt, cái đuôi quét ngang hất Hạo Nhiên văng vào góc điện, sau đó xoay người lao tới Cơ Phát!

    “Đừng, đừng qua đây!” Cơ Phát hoảng sợ la hét, hai chân giật mạnh trốn ra phía sau. “Đừng giết sư phụ ta!” Hắn phát điên gào thét, bị phế thạch ngáng chân, ngã xuống đất.

    Nữ Oa không giận mà ngược lại còn mỉm cười, đuôi xà uốn lượn di động, giang sáu cánh tay, chầm chậm tiến lên.

    “Đoàng!” Cơ Phát lại nổ súng, trúng ngay con mắt to giữa trán Nữ Oa, nhưng chỉ ngăn cản được một chút.

    Nữ Oa ôn nhu nói: “Lũ phàm nhân ngu xuẩn các ngươi, năm ngàn năm trước đã như vậy…Năm ngàn năm sau vẫn như thế, thật sự cho rằng cái thứ vứt đi này có thể tổn thương thần thánh?”

    Cơ Phát sợ hãi kêu gào, hai chân đá loạn, liên tục nổ súng, tiếng “đoàng đoàng” vang lên mãnh liệt!

    Nữ Oa đột nhiên đưa tay đè lên bụng – nơi tiếp nối giữa nhân người và đuôi xà – ngừng lại, không tới gần nữa.

    Nàng liên tục thở dốc, Cơ Phát đã sợ đến hoảng loạn, dùng cả tay lẫn chân bò đến bên điện.

    “Sư phụ_____!” Hắn vừa la vừa khóc, mãnh liệt lay Hạo Nhiên, Hạo Nhiên bị ném đến vỡ đầu chảy máu ngất đi cuối cùng cũng tỉnh lại.

    Hạo Nhiên hồi thần, thấy Nữ Oa che vết thương, ngẩng đầu nhìn qua hai sư đồ, trong mắt tràn ngập cừu hận, đột nhiên minh bạch.

    Hắn bảo hộ Cơ Phát sau lưng, quát lớn: “Bảy tấc!”

    Rồi đề khởi một khẩu khí sau cùng, giơ Hiên Viên kiếm phóng qua, Nữ Oa hét một tiếng chói tai, bị Hiên Viên kiếm đâm xuyên tiểu phúc, sáu cánh tay của nàng cùng duỗi ra, bóp chặt cổ Hạo Nhiên.

    Mắt Hạo Nhiên đỏ ngầu, chỉ sử xuất khí lực liều chết, trực tiếp xuyên Nữ Oa trên Hiên Viên kiếm, phát ra một tiếng gầm như dã thú, đẩy nàng đâm vào chỗ gấp khúc của huyền môn!

    “Ngươi…” Nữ Oa đau đớn gào thét, âm thanh bén nhọn kia chấn đến màng nhĩ Hạo Nhiên đau nhói, nàng giơ tay dùng móng vuốt sắc bén trảo vào hai mắt Hạo Nhiên, Hạo Nhiên chỉ cảm thấy trước mắt tối đen, nhưng vẫn sống chết không buông Hiên Viên kiếm ra.

    Nửa người của Nữ Oa bị đẩy vào trong huyền môn, nhưng phần đuôi vẫn quấn chặt lên kim ỷ phía xa, kim ỷ bị nàng kéo dịch chuyển một đoạn.

    Hai mắt đau đớn, màng nhĩ hai tai bị đâm thủng, hô hấp nghẹn tại cổ họng, Hạo Nhiên đã không còn phân rõ chuyện mình đang làm nữa, khí lực rời khỏi cơ thể, từng giọt từng giọt tan biến, ý thức sau cùng cũng chỉ có liều mạng đâm tới.

    Nữ Oa vọt ra một tay nắm ngay vết nứt vừa được tu bổ trên thân Hiên Viên kiếm, Hiên Viên kiếm phát ra một trận gào thét hấp hối. Vết nứt lại dần dần nứt toác.

    Đột nhiên nàng ngừng động tác.

    “Thiên vô tư phúc dã, địa vô tư tái”

    “Nhật nguyệt vô tư chúc dã, tứ thì vô tư hành”

    “Hành kỳ đức, nhi vạn vật đắc toại trường yên…*”

    [*Trời sẽ không vì mình mà lật đổ, đất sẽ không chứa đựng riêng cho bản thân thứ gì

    Thái dương và ánh trăng sẽ không soi sáng riêng cho mình, bốn mùa sẽ không vì chính mình mà thay đổi khí hậu

    Chúng nó sẽ mở rộng và phát huy ưu thế của bản thân, cho nên vạn vật mới có thể sinh trưởng]

    Trong hư không vang lên giọng nói của Tam Thanh, linh hồn thánh nhân tái hiện.

    “Không_____!” Nữ Oa thất thanh gào thét.

    Một tay của Nguyên Thủy Thiên Tôn nhẹ nhàng vẽ một vòng trước mặt, cánh tay nắm lấy Hạo Nhiên của Nữ Oa đứt rời.

    Thông Thiên giáo chủ cười nói: “Phi dĩ kỳ vô tư tà…*”

    Liền duỗi ngón tay hư nhón, Hiên Viên kiếm rời phần bụng Nữ Oa, cùng Hạo Nhiên ngã ra sau.

    Thái Thượng Lão Quân nâng ngang song chưởng, mở hai mắt, mặt mang tiếu ý, chậm rãi nói: “Cố năng thành kỳ tư*” [*Phi dĩ kỳ vô tư tà…Cố năng thành kỳ tư: bậc thánh nhân vì không tư lợi cho riêng mình nên mới có thể đạt được thành tựu]

    Chợt trở tay, ấn xuống.

    Huyền môn khép lại, Nữ Oa bị cắt thành hai nửa, đuôi xà vỗ vỗ trên mặt đất, ngừng giãy dụa; thân trên rơi vào trong hư không vĩnh hằng.

    Một đạo kim quang rơi xuống đại địa, ghim vào nơi cao ở cổng thành Triều Ca.

    Khoảnh khắc Nữ Oa chết đi, khe nứt khổng lồ trên chiến trường Mục Dã cũng khép lại.

    Lúc Cơ Phát mở mắt lần nữa thì lại phát hiện mình đang ở giữa đồng trống.

    “Không sao chứ, đại vương”

    “Đại vương!”

    Cơ Phát nỗ lực mở hai mắt, bốn phía đều là đuốc, trời đã rạng sáng.

    Cơ Phát yếu ớt nói: “Tình hình chiến đấu thế nào rồi?”

    “Chúng ta thắng rồi! Yêu ma đã đi! Ân Thương bại rồi!” Ánh đuốc chiếu rọi, trên gương mặt binh sĩ tràn đầy kích động, họ tề thanh reo hò, rồi sau đó hô về phía hậu trận: “Tìm thấy đại vương rồi!”

    Cơ Phát mới tỉnh ngộ ra, lúc ngẩng đầu nhìn lại thiên không, chỉ thấy bầu trời đêm mênh mông, toàn thiên địa bị bao phủ trong bóng tối vô biên, anh linh trong Vạn tiên trận chẳng biết đã đi đâu. Quân Tây Kỳ bị binh sĩ chủ lực của Trụ vương ngăn chặn lúc này mới vòng qua Lê sơn đuổi theo, tụ họp cùng đội tiền phong.

    Cơ Phát quay đầu hỏi: “Thượng phụ đâu? Dương Tiễn sư thúc đâu?” Chúng binh tướng đều mờ mịt không biết, nói: “Hôm nay xua quân công hãm Triều Ca hay khải hoàn hồi triều? Thỉnh đại vương ra chỉ thị”

    Mọi người nâng Cơ Phát lên lưng ngựa, một con ngựa khác chở quang huy Khải minh tinh* từ xa phi lại. Người đến trước mặt ghìm ngừng cương ngựa, trên vai quấn băng vải, chính là Hoàng Thiên Hóa. [*sao mai]

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Tìm được sư phụ ngươi chưa?” Hoàng Thiên Hóa hỏi.

    Trận đại chiến kinh tâm động phách trên Oa hoàng cung vẫn còn rành rành trước mắt, Cơ Phát hơi định thần, lắc đầu nói: “Ta…Ta không biết” Lại hỏi: “Đây là nơi nào?”

    “Cách thành Triều Ca hơn hai dặm” Hoàng Thiên Hóa đáp: “Không biết Ân Thụ Đức đang ở đâu, trong thành binh lực trống rỗng, bách tính bỏ chạy cả rồi. Giờ đại vương tính thế nào?”

    “Thiên Hóa sư thúc, không, Hoàng tướng quân” Cơ Phát nói: “Ngươi chỉnh quân nhập thành Triều Ca, nếu tìm được Ân Thụ Đức, đừng thương tổn tính mệnh hắn, trói hắn tới gặp ta”

    Thiên Hóa quan sát Cơ Phát hồi lâu, trong lòng có chút tức giận, nói: “Ngươi muốn tha cho tên hôn quân kia?”

    Đột nhiên Cơ Phát bừng bừng khí thế, quát: “Những chuyện mà sư phụ ta làm vì các ngươi còn chưa đủ sao?!”

    Thiên Hóa nhìn Cơ Phát như không nhận biết, lập tức trầm mặc, lĩnh một đội binh, nâng cao bó đuốc, chạy băng băng về phía Triều Ca.

    Hiên Viên kiếm tỏa ánh sáng mờ nhạt, rung vù vù hồi lâu, sau cùng hóa thành một nam tử cao lớn nằm trong vũng máu.

    Hắn xoay người qua, thân thể hơi gập lại, há miệng thở dốc, nỗ lực chống một tay xuống đất, lảo đảo đứng lên. Hắn tiện tay nhặt một thanh chiến kích bên đường, dùng để chống đỡ, nghiêng nghiêng ngã ngã bước vào vương cung của mình.

    Phần bụng của hắn chẳng biết sao lại xuất hiện một vết thương, chảy máu tươi ồ ạt. Hắn đè bụng để ruột không đổ ra ngoài, trước mắt tối đen một mảnh, chỉ có thể nhận thấy ánh lửa loáng thoáng trên Lộc đài.

    Trong thành Triều Ca trống trải vắng lặng, trong lúc hắn chiến đấu đẫm máu trên chiến trường, gắng sức chống bầy yêu ma thì bách tính trong thành trì đã chạy không còn thấy bóng dáng.

    Màn trời đêm sau lưng mơ hồ truyền tới tiếng reo hò của quân Tây Kỳ: “Hôn quân ra đây chịu chết!”

    Hắn chống chiến kích thở dốc mấy hơi, lúc ngẩng đầu lên thì trong bóng tối đã có một người đứng.

    Giọng nói của Hoàng Thiên Hóa dường như xa xăm vô cùng: “Ta tới báo thù cho phụ mẫu”

    “Cổ thị không phải do Cô giết chết…” Trong miệng Trụ vương thổ ra tiên huyết, “Tuy không phải chính tay Cô làm, nhưng cũng chẳng khác biệt gì…”

    “Sao ngươi lại biến thành cái dạng này?” Hoàng Thiên Hóa thầm cả kinh, ngạc nhiên hỏi.

    Trụ vương cười khổ lắc đầu, sau đó hít sâu một hơi, chậm rãi nói: “Nhường đường, Cô không muốn giết ngươi”

    Trong lòng Hoàng Thiên Hóa dâng lên một tia đồng cảm, nói: “Đi theo ta, Vũ vương tha mạng cho ngươi”

    Trụ vương không biết lấy khí lực từ đâu, vung chiến kích, cười lạnh nói: “Tha mạng cho Cô? Tới chiến!”

    Hoàng Thiên Hóa rùng mình, tiếp theo giũ khai Mạc tà kiếm, kiếm phong rét buốt tựa tuyết, từ xa chỉ hướng Trụ vương.

    Trụ vương giễu cợt: “Đến bây giờ vẫn chưa chết tâm sao?” Chấn khởi trường kích, uy thế bễ nghễ thiên hạ thoáng chốc tái hiện, quát: “Ngươi vẫn còn si tâm vọng tưởng!”

    Hoàng Thiên Hóa chậm rãi nói: “Ta cũng có lý do muốn chiến, không phải vì phụ mẫu ta, mà là vì Hạo Nhiên…”

    Trụ vương mỉa mai: “Vì Hạo Nhiên? Ngươi có nguyên do gì?!”

    Hoàng Thiên Hóa đáp: “Ngươi không hiểu đâu, tới. Dù ta chỉ là khách qua đường…” Chợt nghiêm giọng quát: “Hôn quân! Tới chiến!”

    Lời chưa dứt, Trụ vương và Hoàng Thiên Hóa đã bất ngờ lao vào nhau.

    Lúc Hạo Nhiên mở mắt liền phát hiện ra một gương mặt anh tuấn, đôi mắt kia rõ ràng chứa đựng tiếu ý trêu ghẹo.

    “Đồ đệ”

    Hạo Nhiên ngồi bật dậy, đưa tay sờ, thất thanh gọi: “Sư phụ!”

    Lúc quay đầu nhìn thì thấy mình đang ở trong đống phế tích sau trận quyết chiến giữa hai đảo, gạch đá khắp nơi, đá loạn đầy đồng, xung quanh trống trống vắng vắng, trước mắt đều là khói thuốc súng mù mịt. Hạo Nhiên thở ra, cười nói: “Ta cũng chết rồi, may mà có sư phụ ở đây, nhìn chung không đến nỗi tịch mịch”

    Thông Thiên ngồi xếp bằng trên đống gạch ngói vụn, nhái theo mười phần ngữ điệu của Thái Thượng Lão Quân, thần bí cười nói: “Chuông nhi, không phải ngươi chết rồi, mà là ta vẫn sống”

    “…”

    Hạo Nhiên ngây ngẩn cả người.

    Thông Thiên ung dung hỏi ngược lại: “Sống là gì, chết là gì? Nguồn gốc của suy tư là gì?”

    “Thảo luận xem sinh mệnh bản thân có đáng giá để trải nghiệm hay không, chính là vấn đề cuối cùng mà chúng ta phải đối mặt” Thông Thiên giáo chủ sẵn tiện nhặt một cục gạch, đặt vào tay ước lượng, cười nói: “Vì sao vạn vật tồn tại? Trời xanh tạo ra vật có dụng ý gì? Hết thảy rồi cũng sẽ tiêu vong, vậy ý nghĩa của sự từng tồn tại ở đâu? Đừng nói lưu danh thiên cổ, lưu danh thanh sử; phải biết rằng nhân mạng đều sẽ tận, vương triều thay đổi, giang sơn thay đổi triều đại, ngay cả Thần Châu đại lục cũng chạy không thoát kết cục sụp đổ cuối cùng, ngươi từ hậu thế tới đây, đương nhiên càng rõ ràng hơn bất cứ người nào, đợi đến lúc ngay cả thế giới cũng tiêu vẫn thì sự tồn tại trước đó rốt cuộc là vì cái gì?”

    Hạo Nhiên bị hỏi khó, chỉ cảm thấy nhất thời mông mông lung lung, nghĩ không rõ, trong đầu rối như tơ vò.

    Thông Thiên lại cười nói: “Cầu sinh, cầu tồn, cầu tử; là tam si, cũng là quá trình từ không đến có, từ có đến không; cho dù ngươi là ngu dân thánh hiền, hay thượng tiên lệ quỷ, cuối cùng cả đời, đều không đạt được lời giải thích chân thực cho vấn đề này; người đời sau truyền nhầm thành ‘Tam thi’, tam si tựa như ác mộng, ngươi có từng chất vấn qua ý nghĩa sinh tồn của bản thân mình chưa?”

    Hạo Nhiên chậm rãi gật đầu: “Có”

    Thông Thiên hiểu ý mỉm cười, nói: “Chúng ta không thể còn sống mà cảm thụ tử vong, bởi vì bản thân tử vong không phải là một bộ phận của quá trình sống, chỉ có vượt qua sự trói buộc này, mới nhận được giải đáp, nhưng bản năng cầu sinh hạn chế mỗi một người trong chúng ta, sống tốt lành như vậy, ai lại đi tìm chết?” Xoay một viên châu nhét vào trong tay Hạo Nhiên, thần thần bí bí nói: “Nhiều chuyện quá rồi, đây là thiên cơ, nói thêm ngươi cũng không hiểu. Đi đi, ngươi còn phải quét dọn chiến trường nữa”

    Hạo Nhiên mới nhớ tới chuyện lúc trước, giật mình nói: “Vậy Nữ Oa…”

    Thông Thiên cười: “Đã giải quyết xong Nữ Oa, ngươi nên đi làm chuyện của mình đi. Làm xong rồi quay về đây, sư phụ còn có thứ tốt muốn cho ngươi” Nói xong lại tiện tay tung tung viên gạch, chớp chớp mắt, hỏi: “Đồ đệ, ngươi thích thẳng, hay thích ngang?”

    Hạo Nhiên không hiểu mô tê gì, nghi hoặc hỏi: “Ngang?”

    Thông Thiên cười nói: “Tỉnh dậy!” Chợt cầm viên gạch trong tay, đập ngang một cái!

    “Oa a! Chờ đã!”

    Hạo Nhiên chỉ thấy trời đất quay cuồng, vù một tiếng, tỉnh lại. Đột nhiên phát hiện Hiên Viên kiếm trong tay không biết đâu mất rồi, vội ngồi dậy, rồi lại nhìn viên châu tử sắc trong tay, xoay tròn một vòng, không biết là vật gì.

    “Sư phụ!” Hắn mờ mịt nhìn quanh, không thấy Thông Thiên giáo chủ, chỉ thấy thành Triều Ca như cự thú lẳng lặng núp trong màn đêm trước hừng đông. Sâu trong thành Triều Ca truyền tới tiếng reo hò phá thành đại thắng, hắn vội đứng dậy chạy về phía Triều Ca.

    Hắn chạy qua cánh đồng hoang mênh mông vô bờ, chạy qua những bó đuốc san sát của quân Tây Kỳ, chạy qua đại môn Triều Ca, hắn đem sức lực cả đời tiêu hao trong cuộc chạy băng băng này, sau cùng thả chậm cước bộ, ngừng trước một cổ thi thể trên đại đạo trong thành Triều Ca.

    Hoàng Thiên Hóa cúi thấp đầu, hai gối gập lại, nhưng không quỳ xuống, một thanh chiến kích xuyên thấu ***g ngực chống đỡ thân thể hắn. Hạo Nhiên nghẹn ngào đưa tay sờ, gương mặt bị hủy mất nửa bên của hắn đã sớm lạnh lẽo.

    Hạo Nhiên đặt hắn trên mặt đất, nhẹ nhàng hôn đôi môi hắn, sau đó quay lưng chạy về phía ánh lửa trong vương cung Triều Ca.

    Tiếng bước chân của Hạo Nhiên vang vọng trong vương thành trống trải, hắn chậm rãi đi vào ngọ môn, đưa tay vuốt kim la chồng chất vết thương, hắn đi qua cây cột đá sụp đổ trước ngọ môn, bước vào trong Cửu Gian điện, nơi đó có ký ức về một Ti mặc mà hắn đã từng làm.

    Hắn đi về phía Thọ Tiên cung, lướt xa xa trên vườn thược dược, bay lên Lộc đài đang chìm ngập trong liệt hỏa hừng hực thiêu đốt.

    Vô số liệt diễm và tro bụi xẹt qua trước mặt hắn, Hạo Nhiên dừng tại nơi cao, đối thị cùng nam tử anh vĩ đứng ở đỉnh Lộc đài kia, sau đó tiến lên, dịu dàng ôm lấy Trụ vương chực ngã về phía trước.

    Bốn phía đều là liệt hỏa, máu tươi của Ân Thụ Đức nhiễm đỏ cả cổ Hạo Nhiên, hắn gục trên vai Hạo Nhiên, buông thõng hai tay, cúi thấp đầu, đứt quãng nói: “Cô…biết ngươi sẽ…tới” Rồi ngừng hô hấp.

    Hạo Nhiên khẽ nói: “Đại vương, theo Hạo Nhiên thôi, hết thảy đều đã kết thúc rồi”

    Lộc đài ầm ầm sụp đổ, một đạo lưu tinh phá tan bầu trời đêm, mang đến ánh bình minh ngày mới.

    Ngoài thành mấy vạn người lao nhao đứng, nín thở nhìn biến cố trong thành Triều Ca, tiếng nổ truyền ra, vô số tro bụi bay lên thiên không.

    “Đó là Ân…Là hôn quân kia? Hắn chết rồi sao?” Cơ Phát thất thanh nói. Nhìn về phía Lộc đài sụp đổ.

    Ở đầu cùng thành tường chẳng biết khi nào đã có một người đứng đó, hai tay hắn nâng ngang Hiên Viên kiếm, thời khắc Hiên Viên kiếm xuất hiện, một trận rung chuyển và uy hiếp cực kỳ dữ dội truyền vào trong lòng mỗi người.

    Nháy mắt kim quang vạn đạo, phá vỡ thiên không, luồng hỗn nguyên nhất khí truyền thừa từ thiên địa thượng cổ kia áp bức từng phàm nhân.

    Tức khắc tiếng binh khí chạm đất trong quân Tây Kỳ vang hàng loạt, binh sĩ liên tục quỳ xuống, giữa đồng hoang ngoài thành Triều Ca cũng đầy người quỳ!

    Khương Tử Nha, Thân Công Báo, Dương Tiễn đều hạ tọa kỵ, quỳ phục xuống đất.

    Cơ Phát quy quy củ củ mà quỳ xuống trước Hạo Nhiên trên tường thành.

    Hiên Viên kiếm xuất, tứ hải thần phục.

    Hạo Nhiên đưa mắt nhìn biển người đông nghịt kia, hồi lâu sau nói: “Vũ vương Cơ Phát. Ngươi thừa thiên mệnh thành vương, từ nay về sau thống lĩnh Thần Châu, Tây Kỳ, Triều Ca quy vi nhất thống, bách tính an cư lạc nghiệp, lưu hương thiên cổ!

    Cơ Phát nói: “Đồ nhi cung kính nghe sư phụ giáo huấn”

    Tia sáng bình minh đầu tiên từ cuối trời chuyển đến, hợp làm một sắc cùng lưu kim kiếm quang của Hiên Viên kiếm.

    “Ngươi thân là nhân vương, phải trọng tính mệnh vạn dân, không thể dùng võ định công nghiệp*”

    “Dạ”

    “Giang sơn xã tắc, đều là vật chết, cơ nghiệp quốc gia, gắn liền nhân tâm”

    “Dạ”

    “Vương đạo không phải kiếm, mà ở thân ngươi” Hạo Nhiên nói xong câu cuối cùng, nhẹ giọng bảo:

    “Đồ nhi, sư phụ đi đây, đừng nhớ”

    ☆ ☆ ☆

    Quyển năm – HIÊN VIÊN KIẾM – Hoàn

    Chương 55: Tử tiêu thính đạo

    Hạo Nhiên ôm Hiên Viêm kiếm trong lòng, chầm chậm bước qua bình nguyên lả tả đại tuyết, dừng bước trước mặt một tiểu nữ hài.

    “Hỉ Mị” Hạo Nhiên gọi.

    Hồ Hỉ Mị mặc bạch bào, trong ngực ôm một con hồ ly toàn thân trắng tuyết, hòa làm một sắc cùng đại tuyết kia, cười nói: “Muốn đi sao không nói một tiếng?”

    Hạo Nhiên cười cười nói: “Ly biệt thương cảm, không cần nhiều người biết” Rồi vươn một tay ra chọc chọc con tiểu hồ ly Hỉ Mỉ đang ôm. Cửu vĩ hồ đột nhiên quay đầu lại, hung hăng cắn một cái lên đầu ngón tay Hạo Nhiên, cắn đến bật máu.

    “Ai!” Hạo Nhiên hơi tức giận nói: “Tính tính vẫn xấu như vậy! Ta trêu ngươi chọc ngươi sao!”

    Trong nét tươi cười của Hỉ Mị ẩn chứa chút xót xa, “Tỷ tỷ phải tu luyện hơn ngàn năm nữa mới có thể nói chuyện, không biết làm sao để trải qua cuộc sống đó đây?”

    Hạo Nhiên móc ra hạt châu sắc tím mà Thông Thiên nhét vào tay mình, nói: “Nguyên khí bên trong vật này…”

    “A!” Hỉ Mị kinh hô: “Đây là nội đan của nàng!”

    Hạo Nhiên còn chưa nói xong, hồ yêu đã một ngụm ngậm chặt nội đan kia, ngưỡng cổ nuốt xuống.

    Hạo Nhiên ngượng ngùng nói: “Có tác dụng không?”

    Linh hồ quay đầu đi, tỏ vẻ chả thèm ngó ngàng tới, sau đó dúi đầu vào trong ngực Hỉ Mị.

    Đột nhiên Hỉ Mị duỗi ngón tay, gõ gõ lên Hiên Viên kiếm, phát ra tiếng vang thanh thúy, hiếu kỳ hỏi: “Đây chính là đại vương ca ca sao?”

    Hạo Nhiên cười đáp: “Ân, ta muốn dẫn hắn trở về nhà. Ngươi muốn ôm không?”

    Hỉ Mị vội khoát tay: “Thôi, ngươi phải đối xử thật tốt với đại vương ca ca đó”

    Hạo Nhiên cười nói: “Ta sẽ” Chợt vươn tay nhéo nhéo má Hỉ Mị, rồi nghiêm giọng nói: “Đát Kỷ, ta đoạt nam nhân của ngươi, trả lại ngươi nội đan ngàn năm, mọi người huề nhau. Sau này hảo hảo tìm một…Ân…Tìm một nam nhân tốt với ngươi”

    “Ta thì sao?!” Hỉ Mị bất bình nói.

    “Ngươi cũng vậy!” Hạo Nhiên cười vang, quay lưng đi vào trong bão tuyết, phía sau truyền đến một tiếng “chít” khe khẽ của linh hồ, như đang nói lời từ biệt với hắn.

    Hạo Nhiên ôm Hiên Viên kiếm vào ngực, chầm chậm đi qua khe núi bị tuyết vùi lấp, phương xa cụm mây đỏ quay cuồng trong gió, hắn ngừng bước lần nữa.

    Na Tra xoay người lại, vươn một tay nắm lấy Hạo Nhiên, “Đại ca”

    Hạo Nhiên kéo tay hắn, nhảy lên mỏm đá cao, cười hỏi: “Thiên Tường đâu?”

    Na Tra đáp: “Đang xử lý hậu sự, cha nó chết, ca nó cũng chết luôn rồi”

    Hạo Nhiên nhớ tới Thiên Hóa đã chết, trong lòng khổ sở, nói: “Chỉ còn mình ngươi chiếu cố nó thôi”

    “Ân” Na Tra gật gật đầu, hai hàng lệ chảy xuống má.

    Hạo Nhiên đưa tay lau cho hắn, cười nói: “Ngươi biết chảy nước mắt rồi này, bởi vì linh châu trong lòng ngươi nứt làm đôi, nửa kia đang ở trong người Thiên Tường sao?”

    Na Tra không đáp, nước trong mắt càng ngày càng nhiều, lấy tay lau, nói: “Bảo trọng”

    Hạo Nhiên mỉm cười: “Bảo trọng, Na Tra” Lau đi nước mắt của chính mình, quay đầu đi tới ngoài Lê sơn.

    Nơi hai đảo Côn Lôn Kim Ngao rơi vỡ đã trở thành đống phế tích, ngàn dặm bình nguyên không một ngọn cỏ, nhưng ngày đó, trên đống phế tích lại bao phủ một tầng sương tím mờ ảo. Hạo Nhiên bước vào trong, chỉ cảm thấy khí thiên địa cuồn cuộn, toàn thân thư thái, làn sương kia mang theo hương thơm thấm đượm lòng người.

    Sương tím đột nhiên tiêu tán, Hạo Nhiên phát hiện mình đang ở trước một gian đại đường cực kỳ hùng vĩ.

    Điêu lan ngọc thế, tử khí đông lai, cả thiên địa thu vào đáy mắt, tường vân chốn chốn, tiên âm lượn lờ, trước cửa đại điện sừng sững hai cây cự trụ đĩnh thiên lập địa, bên trên khắc vô số phù điêu thần thoại.

    “Đồ đệ!” thông Thiên giáo chủ lười biếng ngồi trên thành lan can ngọc kiều mỉm cười ngoắc hắn. Nam tử cao lớn bên cạnh Thông Thiên kia, không phải Văn Trọng thì còn ai?

    Hạo Nhiên vội bước lên, cung cung kính kính dập đầu một cái với Thông Thiên, một tay của Thông Thiên khoác trên vai Văn Trọng, lộ vẻ hết sức hài lòng, nói: “Đứng lên đi”

    “Dập đầu cái gì, mấy cái quy củ này sẽ bị phá ngay ấy mà” Văn Trọng giễu cợt, thân thủ kéo Hạo Nhiên dậy.

    Thông Thiên nghiêm giọng nói: “Chớ có dạy hư sư đệ, bản thân tính nết ngang bướng thì thôi đi, đệ tử nào cũng giống như ngươi, sư phụ ta chắc nên đập đầu vô tường…”

    “Ngừng!” Hạo Nhiên và Văn Trọng nói cùng lúc. Hạo Nhiên phì cười đứng lên.

    Văn Trọng đưa tay lấy Hiên Viên kiếm trong ngực Hạo Nhiên ra, dùng ngón tay cẩn thận vuốt ve, vết nứt trên kiếm mơ hồ có thể nhìn thấy, nói: “Đây chính là Hiên Viên kiếm?”

    Hạo Nhiên đáp xong, xoay đầu nhìn quanh, hỏi: “Đây là nơi nào?” Chợt phát hiện Thái Thượng Lão Quân và Nguyên Thủy Thiên Tôn mỗi người đứng một nơi, như đang đợi gì đó. Tam Thanh đều ở ngoài tòa cung điện này, đang chờ cái gì?

    Lại thấy bên cạnh Thái Thượng Lão Quân chính là tên lùn Thân Công Báo kia, nhưng hai sư đồ không nói chuyện với nhau, Thân Công Báo chỉ lẳng lặng đứng, còn Lão Quân thì nhắm hai mắt, lơ lửng trong không trung, chẳng có lúc nào mà không ngủ, Thân Công Báo phát giác ánh mắt của Hạo Nhiên, bèn mờ mờ ám ám cười trả lại một cái.

    Văn Trọng nhìn Hiên Viên kiếm nửa ngày, nói: “Đem nó sửa hảo đi, miễn cho…”

    Thông Thiên pha trò: “Đây chính là đồ đệ ngươi mà, làm sư phụ sao không tự thân tự lực đi, cầu ta làm gì?”

    Trên mặt Văn Trọng mang vẻ cười nhạo, nói: “Hóa ra sư phụ ngươi không đủ năng lực”

    Thông Thiên vỗ tay áo, nhảy xuống lan can, đem thượng y rũ bên hông mặc ngay ngắn lại, quả thật như thay đổi thành người khác, nghiêm mặt nói: “Hạo Nhiên, bê kiếm đi, cầu hai vị sư bá giúp một chút”

    Hạo Nhiên vẫn còn hồ đồ, Văn Trọng đã nhét kiếm vào lòng hắn, rồi nhẹ nhàng đẩy đẩy, nói: “Đi đi”

    Hạo Nhiên đưa mắt nhìn Thái Thượng Lão Quân và Nguyên Thủy Thiên Tôn, người trước thì đang ngủ; người sau rất có uy nghiêm, chăm chú nhìn biển mây, không biết đang nghĩ ngợi gì, suy tới nghĩ lui, có chút sợ Nguyên Thủy Thiên Tôn, bèn vòng qua sau lưng hắn, tìm Thái Thượng Lão Quân trước.

    Nào ngờ Nguyên Thủy Thiên Tôn lại lên tiếng trước: “Chuông nhi”

    Hạo Nhiên bị gọi, đành phải kiên trì đi qua, đến trước mặt Nguyên Thủy Thiên Tôn, đang muốn dập đầu thì Thiên Tôn đã phất bào tụ cản hắn lại.

    Nói: “Chuông nhi, mọi chuyện trải qua, đều là phù vân, Xiển giáo ta mắc nợ ngươi, nhưng hôm nay ngũ thần khí đã đủ, không uổng công ngươi tới đây một chuyến, vậy cũng nên bỏ qua đi”

    Hạo Nhiên nào dám mang thù với hắn, vội nói: “Là Hạo Nhiên ý chí không vững, Thiên Tôn…”

    Thiên Tôn gật đầu nói: “Cũng khó trách ngươi, là do ba sư huynh đệ ta chưa phân trần rõ ràng, giao Hiên Viên kiếm cho ta”

    Hạo Nhiên đưa kiếm qua, Nguyên Thủy Thiên Tôn chỉ vươn ngón trỏ và ngón giữa nhẹ nhàng vẽ một nhát lên Hiên Viên kiếm, máu liền chảy ra, huyết châu như vật có sinh mệnh chậm rãi chảy tới vết nứt, ngấm vào.

    Hạo Nhiên cảm tạ Nguyên Thủy Thiên Tôn rồi xoay người đi tới chỗ Thái Thượng Lão Quân.

    “Lão Quân…” Hạo Nhiên muốn đưa tay lắc, nhưng không dám, gọi liên tục mấy tiếng, chỉ thấy Thái Thượng Lão Quân vẫn chìm trong giấc mộng như cũ.

    “Lão Quân!” Khóe miệng Hạo Nhiên hơi giật giật, lại nhìn qua Thân Công Báo, thấy tên đó đang mang bộ mặt vui sướng khi kẻ khác gặp họa mà nhìn mình.

    Hạo Nhiên hết cách, đành phải thẽ thọt khúm núm bái Thân Công Báo một cái, nói: “Cầu sư huynh giúp ta gọi đại sư bá…thức dậy”

    Thượng cổ thần khí cúi đầu trước mình, Thân Công Báo thật sự quá hời, lập tức cười to nói: “Chuyện này có phức tạp gì” Ngay sau đó không nói hai lời kéo tay Lão Quân đang ngủ mơ qua, dùng sức cắt một nhát lên Hiên Viên kiếm.

    “Ai yo!” Thái Thượng Lão Quân tức khắc tỉnh dậy, Hạo Nhiên sợ hết hồn, vội cắm đầu cắm cổ chạy.

    Quay về trước Thông Thiên, Thông Thiên cũng ra dáng đạo mạo trang trọng, gương sáng thế nhân, nghiêm nghị nói: “Đưa đây”

    Thông Thiên giáo chủ cầm ngang Hiên Viên kiếm, duỗi ngón tay quẹt qua, máu Tam Thanh hòa cùng một chỗ, chậm rãi lan rộng. Giáo chủ nói: “Hỗn nguyên nhất khí cuồn cuộn, lấy máu Tam Thanh làm chất dẫn, tụ hỗn độn chính khí vào một thể, tế Bàn Cổ chi linh, ngũ linh luân chuyển. Thiên địa làm lò, tạo hóa làm thợ, âm dương làm than, vạn vật làm đồng”

    Vết nứt nhỏ bé trên Hiên Viên kiếm chậm rãi khép miệng, sau đó biến mất vô hình, thân kiếm khôi phục lại hào quang kim sắc.

    Thông Thiên trả Hiên Viên kiếm cho Hạo Nhiên, thần bí nháy nháy mắt: “Kiếm này về sau không được dùng bậy, sau khi trở về mà bị nứt nữa thì không còn ai giúp ngươi sửa đâu đấy”

    Hạo Nhiên vui mừng khôn xiết, tiếp lấy kiếm: “Đồ nhi nhất định sẽ không dùng bậy…Nhưng dùng thế nào mới kêu là dùng bậy?”

    Thông Thiên nghiêm mặt nói: “Ví dụ như trút thân kiếm xuống đất, đảo ngược chuôi kiếm, chuôi kiếm này vừa dài vừa…”

    Văn Trọng đỏ mặt tía tai, mắng: “Câm miệng! Không chút đứng đắn!”

    Giờ Hạo Nhiên mới hiểu ra, cười muốn bật ngửa, lại nghe sau lưng truyền tới tiếng của Khương Tử Nha, nói liên tục: “Đồ nhi tới trễ, Sư tôn thứ tội”

    Lúc quay đầu sang, Nguyên Thủy Thiên Tôn nói: “Thôi, chiến loạn chưa định, chuyện lập quốc an bang vốn rất bận rộn, không thể trách ngươi”

    “Nếu đã đông đủ, vậy đi thôi” Thái Thượng Lão Quân rốt cuộc hạ xuống đất, bộ thụy bào phất phơ khôi phục ngoại hình đạo bào. Cười mỉm nói: “Tam sư đệ thu được hai đồ nhi, vốn được lợi thế hơn hai chúng ta”

    Thông Thiên giáo chủ khụ một tiếng, đáp: “Rõ ràng ban đầu Chuông nhi vào Đâu Suất cung trước, rồi tiến Ngọc Hư cung, cuối cùng mới tới Bích Du cung ta, hai ngươi không chiếm tiện nghi này thì thôi, mắc gì trách ta”

    Nguyên Thủy Thiên Tôn mỉm cười nói: “Đều là cơ duyên, không thể cưỡng cầu, chúc mừng”

    Tam Thanh chỉnh đạo bào, bước lên ngọc kiều, đi về phía cung điện hùng vĩ kia.

    Hạo Nhiên vẫn không rõ tới đây để làm gì, thấy Thân Công Báo, Văn Trọng, Khương Tử Nha ba người ai nấy tự theo sau sư phụ của mình, bèn chạy theo Thông Thiên giáo chủ.

    Một đường đến gần cung điện kia, hỗn nguyên chính khí thiên địa càng cuồn cuộn, Hạo Nhiên chỉ cảm thấy cả thể xác lẫn tinh thần đều thoải mái chưa từng có, tiến vào cung điện, thấy một đài sen bên trong, trên đài không một bóng người, sau đài là một tấm bích họa, bên trên vẽ một nam tử. Nam tử khoan bào đại tụ, tử vân bào kim hà đái, diện dung cũng mông lung vô cùng, dường như bao phủ một tầng sương mờ, nhìn không chân thật.

    Dưới đài sen lại có bảy cái bồ đoàn màu đỏ sậm, xếp thành một hàng.

    Lão Quân, Nguyên Thủy, Thông Thiên cung cung kính kính quỳ xuống, Văn Trọng kéo theo Hạo Nhiên, bốn danh đệ tử cũng quỳ, phủ phục dưới đất, Lão Quân cất cao giọng nói: “Khấu kiến sư tôn”

    Hạo Nhiên rốt cuộc cũng minh bạch, nơi này nhất định là Tử Tiêu cung. Nhưng Hồng Quân giáo tổ ở đâu?

    Tam Thanh quỳ xong, đi tới phía trước, mỗi người ngồi xuống một bồ đoàn. Còn dư bốn cái, Thân Công Báo, Khương Tử Nha vì sư phụ làm lớn, nên ngồi xuống trước, hai bồ đoàn còn lại dành cho Văn Trọng là Hạo Nhiên.

    Văn Trọng tỏ ý nhường Hạo Nhiên, Hạo Nhiên cảm nhận được lòng quý trọng của hắn, chọn bồ đoàn thứ bảy ngồi xuống. Văn Trọng im lặng mỉm cười, tự ngồi xuống.

    Bảy người ngồi vào chỗ của mình, trong Tử Tiêu cung, vị trí thất thánh ngồi nghe Hồng Quân giảng đạo hoàn toàn vừa vặn, có thể thấy đây là thiên ý, trong tăm tối đã định số hết thảy.

    Giọng nói trong bích họa hùng hồn, đúng là tiếng của Hồng Quân giáo chủ. Nhưng vô luận thế nào Hạo Nhiên cũng nghe không rõ, chỉ biết Hồng Quân giáo tổ đang tuyên giảng đạo nghĩa, nên vểnh tai cố gắng nghe, chẳng hiểu sao Hồng Quân giảng đạo cứ như thiên thư, trống rỗng một mảnh, nghe đến đầu hắn đầy sương mù.

    Đây chính là thiên đạo ư? Quả nhiên là thứ chỉ có thượng tiên thánh nhân mới nghe hiểu. Hạo Nhiên ôm thật chặt Hiên Viên kiếm vào ngực, nghe đi nghe lại, trong lòng phát cáu, y như có con ruồi bay tới bay lui trước mặt, làm cách nào cũng chộp không dính…

    Hạo Nhiên quay đầu nhìn sang những kẻ nghe đạo, bốn đồ đệ của Tam Thanh, ngoại trừ mình, tất cả đều ngẩng đầu tập trung tinh thần mà nghe, chỉ sợ bỏ qua đôi câu vài lời của Hồng Quân giáo tổ, còn Tam Thanh có vẻ nghe hiểu.

    Đương nhiên, chỉ là có vẻ, ít ra từ khóe miệng khẽ nhếch của Thông Thiên giáo chủ hắn có thể phán đoán được, sư phụ thất thần rồi.

    Lại nhìn qua Thái Thượng Lão Quân, hai mắt Lão Quân lúc này chứa đầy mê mang, không cách nào phán đoán. Lúc nhìn Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thiên Tôn cũng trưng ra cái mặt poker…Hạo Nhiên quăng ánh mắt sang Khương Tử Nha, Thân Công Báo, thấy trên lưng Tử Nha ướt đẫm một mảng, biết hắn cũng nghe không hiểu. Ngược lại Thân Công Báo dường như nghe hiểu.

    Tầm mắt dời đến mặt Văn Trọng, thấy đại sư huynh khẽ nhíu mày, trên trán gân xanh ẩn hiện, Hạo Nhiên cười thầm trong bụng, hoàn hảo, Văn Trọng cũng chả hiểu, coi như mình không bị bẽ mặt.

    Nghe chốc lát, Hạo Nhiên đã từ bỏ ảo tưởng có thể nghe hiểu thiên thư, giọng nói của Hồng Quân y như khúc thôi miên làm người ta mơ mơ màng màng, hắn cúi đầu xuống, tâm tư tựa như bầy dê ở Đâu Suất cung kêu be be tản về phương xa, Hiên Viên kiếm ôm trong lòng càng lúc càng nặng, kéo hắn bổ nhào ra phía trước.

    Hắn nhào đầu xuống.

    Nhưng vào khoảnh khắc lao xuống, mặt đất Tử Tiêu cung lại giống như nháy mắt biến mất, hóa thành một vực sâu không đáy, Hiên Viên kiếm kéo hắn rơi xuống dòng xoáy, xuyên qua thời gian nghìn năm.

    Lúc Hạo Nhiên bừng tỉnh thì lại phát hiện mình đang ôm một thân thể nam nhân xích lõa, té thật mạnh xuống bãi đá ngổn ngang!

    “A!”

    “Ai…” Ân Thụ Đức ăn đau rên rỉ: “Xương sườn của Cô sắp gãy rồi…Sao ngươi nặng quá vậy…”

    “…”

    Hạo Nhiên vừa kinh vừa bi vừa mừng, “Oa” một tiếng khóc ầm lên, sống chết ôm cứng Ân Thụ Đức.

    Ân Thụ Đức đầu tiên là bị té gần chết, chỉ cảm thấy phần sườn đau đớn vô cùng, giờ lại bị ôm thế này, tức khắc hai mắt trắng dã, nhém chút hôn mê.

    “Ta đang nằm mơ sao?! Ta nhất định là đang nằm mơ!”

    Ân Thụ Đức thống khổ rên rỉ: “Không phải mơ! Mau đứng dậy!”

    “Ta…” Hạo Nhiên nức nở nói: “Sao ngươi lại…”

    “Rốt cuộc trên người ngươi có cái giống gì mà nặng quá vậy!” Ân Thụ Đức phát cáu nói.

    Hạo Nhiên mới phát hiện ra bình Luyện yêu nặng trịch trong ngực mình, nỗ lực moi ra, lật úp đáy bình giũ giũ, một đống vàng thỏi rầm rầm loảng xoảng rơi xuống đất.

    “Cô biết ngay đồ đệ ngươi chả tốt lành gì mà, nhét nhiều vật nặng như vậy, suýt nữa đánh Cô trở về nguyên hình!

    Thuộc truyện: Ta cùng Đát Kỷ đoạt nam nhân