Tà dạ vô hối – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối

    Chương 21: Khi còn nhỏ

    Dạ Hạo Thiên không thích nhớ lại chuyện đã qua, bởi vì chuyện đáng giá thật sự là quá ít, tuy rằng ít, nhưng không có nghĩa là không có.

    Năm đó thời điểm Dạ Hạo Thiên được sư phụ Tiêu Diêu mang lên núi, không quá 7 tuổi, lúc đó đáp ứng trở thành đồ đệ của Tiêu Diêu Tán Nhân là vì hắn đã hoàn toàn đi đến bước đường cùng rồi.

    Dạ Hạo Thiên không muốn gọi người nam nhân kia là phụ hoàng, bởi vì hắn không xứng! Ngu ngốc vô đạo, chuyên sủng một vũ cơ, thậm chí mặc kệ ả ở hậu cung một tay che trời.

    Nữ nhân kia hãm hại mẫu hậu hắn, hại nàng bị giam trong lãnh cung, cữu cữu thật vất vả điều tra rõ hết thảy đem người cứu ra, đợi cữu cữu vừa rời đi, nữ nhân kia lại xúi giục, nói cái gì mà để cho hoàng hậu thay trời cầu phúc.

    Một đạo thánh chỉ xuống, hoàng hậu bất đắc dĩ, sợ nữ nhân kia thừa dịp nàng không ở đây, sẽ ra tay với Dạ Hạo Thiên, liền mang Dạ Hạo Thiên đi cùng. Không nghĩ tới con đường kia, lại chính là ác mộng.

    Màn đêm buông xuống Hạo Thiên hấp hối bị người ném xuống sườn núi, Là Tiêu Diêu Chân Nhân cứu hắn, chỉ là lúc hắn tỉnh lại…

    sự việc đã kết thúc rồi.

    Mẫu hậu hắn trên đường bị người hại, sống chết cũng chỉ muốn tìm về nhi tử bị mất của mình, lại bị người nam nhân kia gán tội danh có quan hệ bất chính, cứ thế mà dẫn đến bị thắt cổ trên lụa trắng. Không chỉ như vậy, một nhà cữu cữu tức thì bị dùng tội danh thông đồng với địch mà tịch thu tài sản xử trảm cả nhà, phơi thây ba ngày. Thậm chí nam nhân kia còn tin lời đồn nói Dạ Hạo Thiên là hoàng hậu cùng thị vệ thông dâm sinh, hạ lệnh cả nước đuổi bắt, bất luận sống chết.

    Sau khi Dạ Hạo Thiên 7 tuổi biết, ngay cả một câu cũng không nói.

    Ngốc ba ngày, bị Tiêu Diêu cho một cái tát đánh tỉnh:”Không có tiền đồ! Có oán báo oán, có oan báo oan, tra tấn chính mình thì được gì?”

    Dạ Hạo Thiên sững sờ, sau nửa ngày “bịch” một tiếng quỳ xuống, hắn nói:”Ta muốn làm hoàng đế! Ta muốn cho tên nam nhân kia phải trả giá đại giới!”

    Lời nói nghịch thiên như thế, lại được Tiêu Diêu tán thưởng.

    “Vậy dập đầu ba cái đầu, bái ta làm thầy a! Đừng nói làm hoàng đế, đem ngươi thành thần tiên cũng rất đơn giản.”

    Lời nói quá mức chắc chắn, lại khiến cho Dạ Hạo Thiên tin tưởng không nghi ngờ:”Sư phụ, xin nhận của đồ đệ ba lạy.””

    Ba cái khấu đầu xong, Dạ Hạo Thiên phát ngôn bừa bãi:”Từ hôm nay trở đi, ta Dạ Hạo Thiên lạy trời, lạy đất, chính là không quỳ trước người!”

    Tiêu Diêu vỗ vào đầu hắn một cái, dạy dỗ:”Quá cuồng vọng!” Rồi lập tức cười ha ha:” Nhưng mà ta thích!”

    Sau đó hắn bị nhốt trong trận pháp kỳ quái, trong trận pháp có bí tịch võ công, có binh thư, có sách dạy đánh cờ, có giảng trị quốc thiên hạ, đạo làm vua đủ loại sách, thậm chí còn có ảo cảnh.

    Dạ Hạo Thiên 7 tuổi lúc đầu thiếu chút nữa chịu không được, bởi vì không phân rõ cái gì là thực cái gì là giả, ở bên trong ảo cảnh bị giết, bị lừa, bị nhục nhã, sau khi tỉnh lại, bị Tiêu Diêu hung hăng cười nhạo.

    Sư phụ Tiêu Diêu đối với Dạ Hạo Thiên là một tồn tại rất kỳ quái, nói không chừng lão thật sự là tiên nhân, lão bày ra các loại đồ vật mà Dạ Hạo Thiên cho tới bây giờ chưa từng tiếp xúc qua, nhưng đôi khi những vật kia cũng không tốt đẹp. Đó là một đoạn trí nhớ màu đen, bởi vì tràn ngập quá nhiều thống khổ, thậm chí còn hơn cả những gì Dạ Hạo Thiên đã trải qua.

    Đoạn thời gian kia tiếp diễn cho tới khi Diệp Minh Hàn năm tuổi bị dẫn lên núi.

    “”Đây là sư đệ ngươi Diệp Minh Hàn.”” Tiêu Diêu giới thiệu, lại ném cho Dạ Hạo Thiên một đống lớn đồ vật.

    Lão thỉnh thoảng lại chơi trò mất tích, trở về thì mang một đống lớn đồ vật, ăn mặc dùng, có khi là một món đồ chơi, văn chương tranh chữ, thậm chí có cả y phục nữ nhân, đến loại đồ vật như đông cung đồ cũng có.

    Không biết hai cái tay áo như thế nào lại có thể chứa ba bốn cỗ xe ngựa chở đồ.

    Dạ Hạo Thiên đã thành thói quen, so với những cái đó, hắn càng cảm thấy hứng thú với Diệp Minh Hàn đứng ở một bên như khúc gỗ.

    Cầm một xâu hồ lô đi trêu chọc hài tử mặt không biểu tình, cợt nhả nói:”” Tiểu Diệp tử, gọi sư huynh.”” Diệp Minh Hàn lạnh lùng nhìn hắn.

    Dạ Hạo Thiên thật không ngờ tiểu hài tử này lại đi học Ngưng Ngọc quyết, hàn khí dày đặc khiến Dạ Hạo Thiên không muốn đến gần hàn trì lạnh như băng, hài tử kia cư nhiên mắt không chớp liền nhảy xuống.

    Nhìn thôi cũng cảm thấy lạnh, Dạ Hạo Thiên không biết hài tử kia làm thế nào có thể chịu đựng được, có lẽ là giống hắn đi, cũng có một đoạn thời gian không muốn nhắc đến.

    Thống khổ khiến người ta trưởng thành, mặc kệ là ai cũng sẽ như vậy.

    Thời điểm Dạ Hạo Thiên không còn bị ảo cảnh làm bị thương nữa, Tiêu Diêu liền bỏ trận pháp ảo cảnh đi, vì vậy Dạ Hạo Thiên mỗi ngày ngoại trừ luyện công cùng học bài, thì rất rảnh rỗi.
    Hắn ghé vào bên cạnh ao nhìn người đang ngâm trong hồ toàn thân da thịt bong tróc thối rữa, mà Diệp Minh Hàn thủy chung không rên một tiếng.

    Dạ Hạo Thiên nổi lên tâm tư trêu chọc, nghĩ biện pháp làm cho hài tử mở miệng, mặc dù lúc mới bắt đầu, toàn là hắn tự nói một mình, sư đệ một ánh mắt cũng không cho hắn. Nhưng dần dần về sau, lời nói đùa giỡn của Dạ Hạo Thiên trở thành lời thổ lộ tâm sự, Diệp Minh Hàn cũng sẽ ở lúc hắn hỏi có đang nghe hay không, hài tử nhẹ nhàng ứng một tiếng.

    Rất lâu rất lâu về sau, Dạ Hạo Thiên rốt cuộc biết thân thế Diệp Minh Hàn.

    Hắn cười vỗ vỗ bả vai Diệp Minh Hàn, nói:” Tiểu Diệp, ngươi xem ta không có người thân, ngươi cũng không có người thân, về sau chúng ta nương tựa lẫn nhau a.””

    Không nghĩ tới Diệp Minh Hàn lại chân thành nghĩ nghĩ, sau đó trịnh trọng gật đầu:””Được.””

    Dạ Hạo Thiên kinh ngạc nhìn Diệp Minh Hàn, thật lâu sau, hắn cười sung sướng, một tay vòng ra sau đầu Diệp Minh Hàn, trán đối trán, bốn mắt nhìn nhau, hắn hỏi:”” Thật sự?””

    Diệp Minh Hàn đáp:”” Ân, không thay đổi!””

    Vì vậy từ đó về sau, Dạ Hạo Thiên có người thân đầu tiên, lúc đó, hắn 14 tuổi, Diệp Minh Hàn 12 tuổi.

    Hắn hỏi Diệp Minh Hàn:””Tiểu Diệp tử ngươi có lạnh không?””

    Diệp Minh Hàn nói:””Lạnh.””

    Dạ Hạo Thiên liền đem tay chà xát một lúc, áp lên khuôn mặt lộ ra ngoài ao nước của Diệp Minh Hàn, chính mình cũng đông lạnh đến toàn thân cứng ngắc.

    Dạ Hạo Thiên phàn nàn nói:””Ai bảo ngươi muốn luyện loại võ công rách nát này, tự tìm khổ ăn.””

    Diệp Minh Hàn nhắm mắt lại, không để ý đến hắn.

    Một lần Tiêu Diêu trở về chứng kiến Dạ Hạo Thiên ghé vào bên cạnh ao nhét đồ ăn cho Diệp Minh Hàn ăn, cảm thấy rất là kinh ngạc:””Từ lúc nào mà quan hệ các ngươi tốt như vậy hả?””

    Dạ Hạo Thiên khiêu mắt phượng cười sung sướng:”” Ta cùng sư đệ quan hệ luôn tốt như vậy, sư phụ ngươi ghen tỵ a!””

    “”Xú tiểu tử!”” Tiêu Diêu cầm đồ vật ném cho hắn:””Ta mà lại đi ghen tỵ hay sao?”” Nói xong, lão lại thâm sâu cảm khái:””Nếu ngươi sau này trở thành hoàng đế mà vẫn đối xử với sư đệ ngươi như vậy thì tốt.””

    Dạ Hạo Thiên thu hồi vẻ mặt cười, nhìn lão, còn thật sự cam đoan:””Sư phụ, người yên tâm, ta sẽ không thay đổi. Người cùng sư đệ đều là người nhà của ta, không giống với người khác.””

    Vẻ mặt nghiêm túc của hắn chọc cười Tiêu Diêu:”” Ha ha, không có việc gì, vi sư không lo lắng, sư đệ ngươi võ công so với ngươi cao hơn, ngươi nếu đối xử với hắn không tốt, hắn nhất định sẽ làm thịt ngươi.””

    Dạ Hạo Thiên bất giác cảm thấy lạnh cổ. Hắn chạy tới uy Diệp Minh Hàn ăn, một bên uy một bên dụ dỗ:”” Tiểu Diệp tử, ta chắc chắn sẽ không thay đổi, ngươi về sau mỗi khi mất hứng đừng dùng băng chưởng đập ta nha!””

    Tiêu Diêu một cước đạp mông hắn, thiếu chút nữa đạp hắn xuống hàn trì:””Xú tiểu tử còn không đi học bài, ở đây làm chậm trễ sư đệ ngươi luyện công.””

    Vì vậy Dạ Hạo Thiên liền kêu to:” Sư phụ ta sai rồi.”” Sau đó chạy trốn tứ phía.

    Dạ Hạo Thiên thường thường đem sách, bàn cờ ra khỏi trận pháp, vừa ngồi bên cạnh ao học tập vừa nói chuyện phiếm với Diệp Minh Hàn. Phần lớn chuyện là những thứ hắn đã học qua, đem nhân tâm phức tạp nói sao cho đơn giản nhất, nói nhiều lần, không hy vọng Diệp Minh Hàn có thể nhớ kỹ, chỉ hy vọng hắn có thể hiểu rõ.

    Sư đệ của hắn tâm tư quá mức đơn thuần, tương lai hắn một người mới bước chân vào giang hồ, Dạ Hạo Thiên thật sự lo lắng.

    Cũng may, về sau Tiêu Diêu lại mang về một người khác, nói là cho Diệp Minh Hàn dùng làm thủ hạ.

    Dạ Hạo Thiên quan sát đối phương một thời gian ngắn, nói cho Diệp Minh Hàn:”” Sư đệ, người này ngươi có thể trọng dụng.”” Người này hiện tại là thủ hạ của Diệp Minh Hàn, nắm trong tay chi tiêu của Ngạo Hàn cung – Tiêu Tuấn.

    Thời gian cứ như vậy trôi qua cho đến một ngày nào đó, Tiêu Diêu đột nhiên mang về tin tức người nam nhân kia bệnh nặng, cùng lúc, tuyên bố tuyên bố Dạ Hạo Thiên có thể xuất sư.

    Trở lại nơi chính mình tâm tâm niệm niệm, nhớ lại cừu hận ngày đó, Dạ Hạo Thiên đứng trước giường bệnh người nam nhân kia, mặc sức cười:”” Ta tới để lấy mạng ngươi.””

    Nam nhân bệnh tình nguy kịch híp con mắt đục ngầu nhìn hắn, vẻ mặt hối hận:”” Ta đối với không…””

    Chưởng phong quét nhẹ, không lưu tình ngăn chặn lời nói của nam nhân, Dạ Hạo Thiên vẻ mặt lãnh khốc:””Xuống dưới kia mà giải thích với nàng!””

    Đêm hôm đó trong hoàng cung, rất loạn.

    Không ai biết vị hoàng tử vốn đã chết rất nhiều năm từ đâu xuất hiện.

    Hắn và Diệp Minh Hàn hai người chia nhau hành động. Diệp Minh Hàn phụ trách ngoài hoàng cung, mà hắn phụ trách trong hoàng cung.

    Vũ cơ kia đã sớm trở thành người đứng đầu hậu cung, lúc Dạ Hạo Thiên tới tìm ả, ả đang chuẩn bị tẩu thoát khỏi hoàng cung.

    Dạ Hạo Thiên phong huyệt đạo tứ chi của ả, đem ả ném cho Tiêu Tuấn đem tới một kỹ viện:”” Trong vòng 3 tháng không được để cho ả chết.””

    Ba tháng sau, lúc hắn xuất hiện trước mặt nữ nhân này, ả đã nửa điên nửa dại, nhìn thấy hắn chỉ biết kêu to:”” Dạ Hạo Thiên ngươi cái đồ tạp chủng!””

    Về sau, Dạ Hạo Thiên tự tay róc xương lóc thịt sống nữ nhân kia.

    Một đêm cung biến, người chết vô số, sáng ngày hôm đó, đám thủ lĩnh binh lính cùng đại thần đều không còn, trơ mắt nhìn Dạ Hạo Thiên bước lên ngôi vị hoàng đế, một thân quần áo dính máu giống như quỷ mị.

    Tà Đế, cái tên bắt đầu từ lúc đó bắt đầu được gọi.

    Dạ Hạo Thiên đăng cơ làm đế vương, nhưng mà ngay cả niên hiệu cũng lười đặt, cũng không có danh xưng chính thống, quan hỏi lúc ghi chép thì phải làm thế nào, hắn chỉ là khoát tay chặn lại:””Không cần nhớ thì không phải nhớ!”” Hắn không để ý việc lưu danh sử sách.

    Người lúc đó phụ trách sao chép là Dung gia, triều đại nhà Thanh đường, Dạ Hạo Thiên thủ đoạn ngoan lệ, bất luận quyết sách gì của hắn, không ai dám nghi vấn.

    Dạ Hạo Thiên giết chóc quá nhiều, dân chúng vốn tưởng rằng từ nay về sau sẽ phải sống trong lo sợ, nhưng một năm hai năm… Đương triều đại bộ phận quan viên đều bình yên vô sự, thời điểm dân chúng phát hiện bọn tham quan bắt đầu bị trừng phạt thích đáng, danh xưng Tà Đế dần dần biến thành Minh Đế.

    Đối với việc này, Dạ Hạo Thiên xì mũi khinh thường.

    Dạ Hạo Thiên kiếp này có một tiếc nuối lớn, là hắn không cách nào tìm về thi cốt mẫu hậu cùng một nhà cữu cữu. Sau khi tìm mọi cách điều tra, Dạ Hạo Thiên cho xây một tòa chùa miếu ở bãi tha ma. Trong miếu hương khói không ngừng, tiếng tụng kinh không ngớt, chỉ mong mẫu hậu và cữu cữu hắn sớm có thể mỉm cười.

    “” Ngươi…còn tin những thứ này?”” Dạ Hối hỏi.

    Dạ Hạo Thiên lắc đầu:”” Vốn không tin.”” Nhưng mà vì mẫu hậu và cữu cữu, hắn chỉ có thể tin tưởng. Kiếp này, sẽ tin một lần.

    Dạ Hối cảm thấy Dạ Hạo Thiên như vậy lại dễ dàng làm cho người ta mềm lòng, y không muốn nhìn Dạ Hạo Thiên cười điềm nhiên như không có việc gì, cũng không muốn nhìn hắn trầm mặc cái gì cũng không nói.

    Cho nên mới lỗ mãng hỏi chuyện của hắn và Diệp Minh Hàn. Nghe, đúng là một đoạn thời gian vui vẻ.

    Y nói với Dạ Hạo Thiên:”” Ngươi so với ta hạnh phúc hơn. Ít nhất ngươi còn nguyện ý nhớ lại chuyện trước kia.”” Mà y, lại chỉ muốn quên đi.

    Y chờ Dạ Hạo Thiên hỏi đoạn quá khứ đã qua kia, dù sao cũng là y hỏi hắn trước. Dạ Hối thủy chung cho rằng trao đổi đồng giá là hợp lý nhất.

    Chỉ là y đợi cả buổi, cũng không thấy Dạ Hạo Thiên mở miệng, ngẩng đầu, chỉ thấy Dạ Hạo Thiên híp mắt nhìn mình.

    “Làm sao vậy?”

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày:”” Ngươi thật sự là Hối nhi? Không phải người khác giả trang?

    Vì vậy Dạ Hối sắc mặt trầm xuống, quăng cho hắn một cái liếc mắt, xoay người rời đi. Y chỉ biết, mình đi đồng cảm với Dạ Hạo Thiên, căn bản là đầu óc không bình thường mà!

    Dạ Hạo Thiên sau lưng sung sướng cười lớn.

    Rất lâu sau, Dạ Hạo Thiên biết, hắn sao lại có thể nhẹ nhàng nói ra đoạn chuyện cũ ít người biết đến?

    Có lẽ là bởi vì đứa bé kia không chút khách khí chọc thủng lớp ngụy trang của hắn, trong ánh mắt luôn lạnh lùng mang theo sự quan tâm không dễ dàng phát giác ra. Có lẽ chính hắn cũng không có phát hiện.

    Thời gian 5 năm, này coi như là có tiến bộ đi?

    Chương 22: Người không phải cỏ cây

    Dạ Hối cũng không rời đi, y đứng ở trong sân, nghe tiếng cười Dạ Hạo Thiên dần dần tiêu tán, nhìn hình phản xạ trên cửa sổ, khuôn mặt không buồn không vui.

    Đúng vậy, y đã quên Dạ Hạo Thiên có niềm kiêu ngạo của hắn, nam nhân như vậy, như thế nào lại cần y an ủi?

    Đối với Dạ Hạo Thiên người này, Dạ Hối cảm giác rất phức tạp, y không biết phải đánh giá người nam nhân này tốt như nào.

    Không tính thời điểm vừa ra đời, Dạ Hạo Thiên đem y ném tới lãnh cung không quan tâm, mấy năm này, Dạ Hạo Thiên đối với y quả thật không tệ.

    Làm một hoàng tử, chi phí ăn mặc lại lấy theo tiêu chuẩn của Dạ Hạo Thiên, chưa bao giờ phải thiếu cần cái gì. Có đồ chơi mới từ ngoại quốc tiến cống, đều ban thưởng đến Kiền Minh điện trước.

    Thể chất của y không thích hợp luyện võ, Dạ Hạo Thiên không biết từ đâu lấy được một bộ công phu quyền cước dạy y, tuy không thể đối phó với địch, nhưng vẫn có thể cường thân kiện thể, 5 năm nay số lần Dạ Hối ngã bệnh chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

    Các hoàng tử khác đều là tự mình đi chọn thị vệ, thị vệ của y là được Dạ Hạo Thiên đặc biệt chuẩn bị.

    Nói muốn đem y làm mồi nhử, nhưng lại đem y bảo hộ cẩn thận, Kiền Minh điện thủ vệ cứ thay đổi một đám rồi đến một đám, thái giám cung nữ chết một đám lại một đám, bây giờ phòng thủ ở Kiền Minh điện so với chỗ ở của Dạ Hạo Thiên còn chắc chắn hơn.

    Dạ Hối không phải người lòng dạ sắt đá, người khác đối với y tốt, y nhất nhất đều nhớ kỹ, y vẫn nghĩ là Dạ Hạo Thiên đối với y tốt là vì hắn thấy hứng thú với y, có mục đích riêng.

    Thế nhưng 5 năm, một người lặng yên không một tiếng động thâm nhập vào trong cuộc sống của ngươi, cơm áo ngươi dùng cùng hắn nhất nhất có liên quan, hắn đối xử với ngươi từ lúc đầu vẫn rất tốt, cũng không làm ra chuyện tổn thương ngươi bao giờ, mục đích của hắn, cũng không trọng yếu như vậy.

    Hiện tại Dạ Hối cũng không kháng cự gọi Dạ Hạo Thiên là “Phụ hoàng”, mặc dù chỉ là ở trước mặt người khác.

    Diệp Minh Hàn nói:””Ngươi đối xử với hắn, tốt một chút.””

    Lúc ấy Dạ Hối không rõ, nhưng y bây hiện tại bỗng nhiên đã hiểu một chút.

    Cái mà Dạ Hạo Thiên muốn, chẳng qua là người thân. Lúc trước còn có Diệp Minh Hàn, nhưng bây giờ Diệp Minh Hàn đã rời đi, Dạ Hạo Thiên lại bị bỏ rơi.

    Bên ngoài cánh cửa kia, Dạ Hạo Thiên vẫn có thể tùy tiện cười, là người nam nhân luôn làm theo ý mình, nhưng mà hắn vẫn rất đáng thương.

    Hắn có thể đoán được tất cả mọi người, biết tất cả mọi việc. Nhưng có nhiều thứ, ngươi có cố gắng như thế nào cũng không có được, nhất là trong hoàng cung lạnh như băng này.

    “Ngũ điện hạ…” Dung Thanh cùng Cảnh An vẫn luôn đứng chờ ở cửa sân liếc nhau, cảm thấy không thể bỏ mặc hài tử này một mình đứng ở đó.

    Không ai nghĩ rằng một hài tử mới 10 tuổi vì cái gì ánh mắt lại tang thương như vậy, cái này khiến Dung Thanh có một loại ảo giác, dường như thoắt một cái, hắn nhớ tới thời điểm lần đầu tiên gặp hài tử này.

    “Ta không sao.” Thu hồi ánh mắt, Dạ Hối rũ mắt xuống. Năm năm nay y ngoại trừ vóc dáng cao hơn một chút, tính tình ngược lại không thay đổi chút nào.

    Ngoại trừ trước mặt Dạ Hạo Thiên, y đối với ai cũng là vẻ mặt lãnh đạm.

    “”Để hắn yên tĩnh một mình.”” Dạ Hạo Thiên không cần an ủi, chỉ cần thời gian.

    “Vâng, nô tài sẽ không để người khác vào quấy rầy.”” Hiện tại lời nói của Ngũ điện hạ cũng chính là lời nói của hoàng thượng, Dung Thanh tự nhiên sẽ nghe theo.
    Dung Thanh nghĩ, bệ hạ vì Ngũ điện hạ làm nhiều như vậy, hiện tại cuối cùng cũng có chút hồi báo rồi.

    Tuy nhiên hắn cũng nghi hoặc một người như Dạ Hạo Thiên, lại có thể có tình cảm phụ tử, mà còn đem loại tình cảm này đặt trên người Dạ Hối.

    Dung Thanh không rõ, lúc trước khi Dạ Hối cũng không hiểu, nhưng hiện tại Dạ Hối lại rất rõ ràng.

    Không ai nguyện ý vĩnh viên cô độc một mình, có lẽ hắn hưởng thụ cô độc, lại tuyệt đối không thích cô độc.

    Dung Thanh không biết Dạ Hối không phải hoàng tử chân chính, y đến từ thời không khác, y cùng Dạ Hạo Thiên có lẽ giống nhau ở chỗ, bọn họ cùng là một loại người.

    Đến nơi xa lạ, Dạ Hối vô khiên vô quải (*), hảo hữu duy nhất Diệp Nhiên hiện tại lại mất tích xa ngút ngàn dặm. Mà Dạ Hạo Thiên còn thảm hại hơn, phi tần vô số, con cái thành hàng, nhưng trong con mắt của bọn họ chỉ có hoàng quyền và cái gọi là quan hệ, mà không phải là Dạ Hạo Thiên người này.

    (*) không có gánh nặng trên người

    Hai người giống nhau đều cùng trải qua sự cô độc, nên ở chung rất tốt, theo ý nghĩa nào đó cái này có thể gọi là sống nương tựa lẫn nhau.

    Đương nhiên, có người sẽ nói không công bằng. Vị Ngũ hoàng tử này không giống với các hoàng tử khác, nhưng bất kể nói như thế nào, hoàng tử khác thì cũng là hài tử của hoàng thượng, như thế nặng bên này nhẹ bên kia, không công bằng.

    Đúng là không công bằng, nhưng mà, thế thì là sao? Nơi này là hoàng cung, chuyện không công bằng chỗ nào cũng có. Ghen ghét, không cam lòng, được phép tồn tại, chỉ cần ngươi có năng lực, cũng có thể đem những cảm xúc này dùng hành động biểu đạt ra, chỉ cần ngươi đủ thông minh, hoặc là chỉ cần ngươi trả một cái giá lớn.

    Dạ Hối ngẩng đầu nhìn bầu trời, sắc trời dần tối, từng đám mấy lớn màu đỏ bắt đầu bị hắc ám nuốt chửng, trời sắp tối!

    “Ngươi nói cái gì?” Dạ Hối cau mày, nhìn chằm chằm cung nữ đang báo cáo kia:””Đem lời ngươi nói lặp lại một lần nữa, kể lại kỹ càng.””

    “Bẩm… Bẩm điện hạ, lúc chiều điện hạ đi chưa được bao lâu, Liên nhi tỷ đã bị hoàng hậu cho người gọi tới, cũng không biết tiểu thái giám kia nói với Liên nhi tỷ cái gì, bộ dạng nàng hình như rất hoang mang, không nói gì với chúng nô tỳ, liền đi, cho…cho đến bây giờ, ngự thiện phòng còn đang chờ nàng định đồ ăn…””

    Dạ Hối mâu quang lạnh lẽo, nói với thủ vệ:””Canh giữ cửa điện, không có lệnh của ta, không cho phép ai ra vào!””

    “Vâng!””

    Lại phân phó Cảnh An sắc mặt đang ngưng trọng:”” Cho người đi Phượng Nghi điện hỏi, nếu như hoàng hậu không biết rõ tình hình, đem tình huống nói cho nàng biết.”

    “Vâng!”

    “” Những người khác đi tìm cho ta! Kiểm tra tất cả mọi người trong hoàng cung, xế chiều hôm nay thấy thái giám kia thì kêu lên, phải đem người tìm ra!””

    “Vâng! Chỉ là cái này…” Đầu lĩnh thị vệ vẻ mặt do dự:””Nếu muốn tra tất cả các cung, chỉ sợ chúng nô tài thấp cổ bé họng…””

    “Trước tra những nơi có thể tra, còn lại ta sẽ đi thỉnh chỉ. Toàn bộ cửa điện đều phải cho người canh giữ, có thể tiến vào không cho phép ra, nếu gây sự cứ bắt lại, nói ta làm mất vật quan trọng, ta sẽ lập tức tăng nhân thủ!””

    “Vâng!””

    Phân phó xong tất cả, Dạ Hối liền nhanh chóng hướng tới sân nhỏ đuổi theo, quyền hạn của y không đủ, việc này chỉ có thể tìm Dạ Hạo Thiên.

    Không thấy Liên nhi, đến trưa cũng không có trở về, điều này khiến trong lòng Dạ Hối dâng lên dự cảm không tốt.

    Y đi ra ngoài sẽ không mang Liên nhi theo, phân phó nàng tận lực không được ra khỏi Kiền Minh điện, thời điểm Dạ Hối không ở, thủ vệ trong Kiền Minh trong điện không dám tùy tiện cho người đi vào, Liên nhi rất an toàn.

    Đột nhiên rời đi, cái gì cũng không để lại, là người ở chỗ hoàng hậu gọi đi, phản ứng đầu tiên của Dạ Hối, đây chính là một âm mưu.

    Liên nhi không phụ mẫu thân thích, mấy năm này đều một mực ở bên cạnh y, có thể làm cho Liên nhi hoang mang cũng chỉ là chuyện có liên quan đến Dạ Hối, hơn nữa Thẩm Ngọc Hạ tìm nàng làm cái gì?

    “Điện hạ coi chừng.” Dưới chân lảo đảo một cái, Cảnh An vội vàng đỡ y.

    Sau khi đứng vững, Dạ Hối nói với hắn:”” Cảnh An, ngươi đi trước.” Tốc độ Cảnh An y đã thấy qua.

    “Cái này…” Cảnh An không dám tùy ý cách xa Dạ Hối, hơn nữa còn dưới tình huống như vậy.

    Dạ Hối biết rõ hắn cố kỵ: “Đừng quên bên cạnh ta còn có Tam, nhanh đi!”” Hai chữ cuối cùng, đã muốn gầm lên, Dạ Hối nội tâm lo lắng, lần đầu tiên mất tỉnh táo.

    Y thầm nghĩ nhanh một chút, nhanh lên một chút nữa, thì Liên nhi có thể nhiều hơn một phần sống, y tận lực để cho chính mình không nghĩ tới phương diện xấu nhất.

    “Vâng!” Cảnh An không hề do dự, thân ảnh chớp liên tục, một đường đi xa.

    Dạ Hối dứt khoát không đi nữa, đến bên trong đình ngồi xuống, y nhìn phía xa xa, trong con ngươi đen nhánh mang theo yếu ớt đến chính y cũng không phát hiện ra.

    Dạ Hạo Thiên, giúp ta, cứu nàng….

    Cảnh An trở lại sân nhỏ, đứng ngoài cửa viện đem tất cả báo cáo cho Dạ Hạo Thiên, Dạ Hạo Thiên đẩy cửa đi ra.

    Hắn có chút không vui nói: “Chỉ là một thị nữ thất lạc, thật không ngờ hoàng nhi lại điều động binh lực?””

    Cảnh An không dám đáp lời, Dung Thanh đi đến khom người nói:””Điện hạ khi sinh ra luôn là Liên nhi một mực ở bên người chiếu cố, trước kia điện hạ ở Lan Tâm viện may mà được nàng tận tâm bảo hộ, điện hạ rất coi trọng nàng.””

    “Vậy sao?” Hắn đối với Liên nhi cũng không có bao nhiêu ấn tượng, nhưng mà nếu là người Dạ Hối coi trọng, Dạ Hạo Thiên khoát khoát tay:””Theo ý của y đi làm đi!””

    Sau đó quay đầu hỏi Cảnh An: “Hoàng nhi đâu?””

    “”Trên đường tới đây…Điện hạ cho nô tài đi trước báo tin…”” Cảnh An càng nói âm thanh càng nhỏ, bởi vì Dạ Hạo Thiên nhìn qua có chút nghiêm nghị.

    Cảnh An rất bất đắc dĩ, nhưng vẫn là đánh bạo giải thích:””Liên nhi rời đi, điện hạ rất sốt ruột.”” Ít nhất hắn cho tới bây giờ đều chưa từng thấy Dạ Hối mang theo thần sắc sợ hãi như vậy.

    Một thị nữ mà thôi, Dạ Hạo Thiên tự nhiên sẽ không để ở trong lòng, khoát khoát tay, phân phó Dung Thanh:””Đi giúp trẫm tra, trẫm trước hết đi xem một cái.””

    “”?!””

    Chương 23: Đột nhiên xuất hiện

    Theo con đường Cảnh An chỉ trở về tìm, rất xa Dạ Hạo Thiên đã nhìn thấy Dạ Hối lẻ loi trơ trọi ngồi ở trong đình. Ở đằng kia đèn lồng chiếu rọi lên khuôn mặt nhỏ nhắn, mang theo vẻ tái nhợt.

    Dạ Hạo Thiên mâu quang tối sầm lại.

    Vì cái thị nữ nho nhỏ, vậy mà lưu tâm đến vậy sao? Hắn còn tưởng rằng người có thể được Dạ Hối để ở trong lòng đã ít càng thêm ít!

    Phân phó Cảnh An sau lưng nói: “Ở chỗ này trông coi.”

    “Vâng!” Cảnh An đáp lời, chỉ huy những người khác xung quanh đình mang thêm vài cái chén nhỏ liền lập tức thối lui, cũng không dám đi qua quấy rầy, đứng chờ ở rất xa.

    Thời điểm Dạ Hối thấy Dạ Hạo Thiên, chỉ trừng mắt lên, trên mặt vẫn không biểu lộ gì. Y đã sớm thành thói quen trưng vẻ mặt lạnh lùng nhìn hắn, ở bên trong đôi mắt kia Dạ Hạo Thiên thấy được sự yếu ớt lóe lên rồi biến mất.

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày:”” Vì một thị nữ mà gây ra động tĩnh lớn như vậy, hoàng nhi có biết sẽ gây ra hậu quả gì không?””

    Ngữ khí không đáng của hắn, khiến cho Dạ Hối cau lại lông mày, Dạ Hối nhìn hắn, vẻ mặt khó có thể thấy hiện lên sự cố chấp:”” Nàng không thể có việc.”

    “”Nga?”” Ngữ điện cao hơn, Dạ Hạo Thiên phượng mâu hiện lên một tia nguy hiểm tói tăm, ở bên cạnh Dạ Hối ngồi xuống, hắn một tay chống cằm, không rõ hỏi:”” Hoàng nhi nói cho phụ hoàng, nàng cùng những người khác có chỗ nào bất đồng?”

    Dù sao đã ở chung được 5 năm, ý tứ Dạ Hạo Thiên hỏi như vậy, Dạ Hối rất rõ ràng.

    Y nhìn Dạ Hạo Thiên,, ánh mắt không chút nào né tránh:”” Nàng chiếu cố ta mười năm.” Từ lúc y sinh ra ngày đầu tiên, Liên nhi một mực ở bên cạnh chiếu cố, vì y, cô nương kia coi như là tận tâm tận lực rồi.

    Y nói với Dạ Hạo Thiên:””Nếu như trong lãnh cung không có nàng, ta đã sớm chết trong tay Thành Cẩn rồi.””

    “Thành Cẩn?”” Dạ Hạo Thiên đã không nhớ rõ phi tử này của hắn có hình dạng như thế nào rồi, nhưng trong trí nhớ nàng mặc dù có điểm ngu xuẩn cũng chưa đến mức nhẫn tâm ra tay với con của mình: “Nàng tại sao phải giết ngươi?”

    Dạ Hối nhàn nhạt đáp: “Nàng điên rồi.” Đối với nữ nhân sinh hạ mình, y cũng không muốn nhắc tới. Đem ánh mắt nhìn về phía xa xa, Dạ Hối hỏi: “Còn chưa có có tin tức sao?”

    “Dung Thanh vừa đi, nào có nhanh như vậy?”

    Ánh mắt một mực đảo quanh trên người Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên nhìn xem cũng không thấy y biểu hiện ra vẻ lo lắng, vẻ mặt phá lệ trong trẻo nhưng lạnh lùng.

    Hắn bỗng nhiên có phần muốn biết, có thể được Dạ Hối để ở trong lòng ngoại trừ thị nữ này còn có người nào?

    “”Nghe Cảnh An nói, là người trong điện của Thẩm Ngọc Hạ gọi đi?””

    “Ân.”

    “Vậy ngươi không nghi ngờ nàng sao?”

    Dạ Hối vẻ mặt cứng đờ, xoay đầu lại, ánh mắt nặng nề chằm chằm vào Dạ Hạo Thiên.”Ta chỉ biết hoài nghi ngươi!” Không có hắn phân phó, Thẩm Ngọc Hạ nào dám tự chủ trương? Dùng loại chuyện này để dò xét, Dạ Hạo Thiên cho là y sẽ trả lời hắn như thế nào?

    Mặc dù biết lời y nói không phải thật sự, nhưng Dạ Hạo Thiên vẫn bị câu hoài nghi ấy kích thích tràn đầy tức giận.

    Trực tiếp thò tay, mặc kệ Dạ Hối giãy dụa, đem người cuốn vào trong ngực, Dạ Hạo Thiên bắt cái cằm của y, mâu quang hơi trầm xuống, không vui nói:””Loại thái độ này của hoàng nhi khiến phụ hoàng cảm thấy, dù cho nàng vô sự thì cũng không nên sống thêm!””

    Hắn không đem thị nữ kia để vào mắt, nhưng bởi vậy mà khiến Dạ Hối làm ra quyết định không sáng suốt, hắn không ngại tự mình động thủ trừ bỏ nàng.

    “Dạ Hạo Thiên!” Lời của hắn làm cho đồng tử Dạ Hối nháy mắt co rút lại, y nâng đầu, con ngươi đen như mực thẳng tắp nhìn chằm chằm vào con mắt Dạ Hạo Thiên, y nói:”” Dạ Hạo Thiên, nếu như Liên nhi chết…”

    “Như thế nào?”

    “Ta sẽ hận ngươi!”

    Yên lặng, cực kỳ yên lặng, đến nỗi có thể nghe được thanh âm hô hấp của đối phương. Dạ Hối cảm giác được lực đạo Dạ Hạo Thiên bắt lấy cằm y dường như muốn bóp nát xương cốt mình.

    Dạ Hạo Thiên nhắm mắt lại, thanh âm trầm thấp mang theo xu thế mưa gió nổi lên:”” Trẫm không nghe rõ, ngươi lặp lại lần nữa!”

    Một cái tát vỗ trên tay Dạ Hạo Thiên, Dạ Hối vẻ mặt bình tĩnh vô ba:””Đau, buông tay.””
    Dạ Hạo Thiên hơi nới lỏng tay, ánh mắt như lợi kiếm hung hăng hướng về phía Dạ Hối. Y cư nhiên dám vì một cung nữ không rõ sống chết mà oán hận hắn?

    Dạ Hạo Thiên kiệt lực khắc chế, không để cho mình giơ tay bóp chết hài tử ôm trong ngực.

    Cảm thụ được Dạ Hạo Thiên đang áp chế lửa giận, Dạ Hối nhìn ánh mắt lóe lên của hắn, sau đó chậm rãi dời đi.

    Y biết rõ lời mình nói có chút nặng, nhưng đến lúc này rồi, Dạ Hạo Thiên còn muốn thăm dò y, hắn biết rõ y tâm tình không tốt.

    Dạ Hối thừa nhận, mình đây là giận chó đánh mèo.

    Y không cách nào khống chế chính mình không suy nghĩ, nếu như không phải Dạ Hạo Thiên để cho y trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, Liên nhi ngày hôm nay cũng không xảy ra chuyện.

    Dạ Hối không dám suy nghĩ, cô nương kia hiện tại còn sống hay không, bị đối xử như thế nào.

    Xa xa, bốn phía đèn đuốc sáng trưng lại chiếu không sáng bầu trời đêm đen kịt, tường thành cao cao vẫn như ẩn như hiện, lạnh lùng cứng rắn.

    Dạ Hối mở miệng, thanh âm lạnh như hàn băng, y nói: “Ta chán ghét cái chỗ này!” Cực kỳ chán ghét!

    Dạ Hạo Thiên nhìn bên mặt lạnh lùng của y, trong đôi mắt một mảnh tối tăm, hắn ôm Dạ Hối thật chặt, chặt lại lỏng, cuối cùng đem Dạ Hối đẩy ra.

    Một đoàn ức khí chặn trong ngực, không chỗ phát tiết, hắn lạnh lùng nhìn người ngã ngồi dưới đất, trong mắt một tia độ ấm cũng không có.

    Dạ Hối không chút sợ hãi, trừ bỏ lúc bị đẩy xuống dưới đất, y nhíu nhíu mày, không biểu lộ nửa phần dư thừa. Không có ý định đứng dậy, cứ như vậy ngồi dưới đất, y ôm lấy hai chân của mình, đem cằm chống lên.

    Nếu như Dạ Hạo Thiên có thể thật sự ra tay giết mình, thì tốt rồi.

    Trong đình chìm trong yên lặng, Dạ Hạo Thiên đôi mắt u ám như vực sâu. Hắn nhìn hài tử ngã ngồi dưới đất, nói không nên lời là cái loại cảm giác gì.

    Rất tức giận, nhưng giết y, lại không ra tay được. Hơn nữa…

    Dạ Hạo Thiên xoay đầu, đưa ánh mắt chuyển qua ảnh tam bị sát khí trên người hắn bức ra.

    Mấy năm nay ảnh tam vẫn luôn ẩn thân kín đáo, số lần Dạ Hối dùng hắn cũng không nhiều, cho nên số lần Dạ Hối thấy hắn cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    Ảnh tam đứng trước mặt Dạ Hối, ôm quyền nói với Dạ Hạo Thiên:”” Hoàng Thượng thứ tội, Tam có lệnh bên người.”” Nếu không phải vạn nhất, hắn cũng không muốn chống lại Dạ Hạo Thiên.

    Dạ Hạo Thiên hừ lạnh một tiếng, không nói gì thêm, thu liễm khí thế thả ra, ánh mắt dời về phía Dạ Hối.

    Dạ Hối nói: “Tam, lui ra đi.”

    Ảnh tam liếc nhìn Dạ Hạo Thiên, lặng yên không một tiếng động ẩn tung tích.

    Dạ Hạo Thiên nhìn thoáng qua Dạ Hối, chậm rãi đến gần, ở trước mặt Dạ Hối ngồi xổm xuống, Dạ Hối ngẩng đầu nhìn hắn.

    “Về sau, không cần dễ dàng chọc giận trẫm!”” Dạ Hạo Thiên cảnh cáo nói.

    Dạ Hối giật giật khóe môi, “Ngươi có thể đem ta đưa về lãnh cung.”

    “Ngươi cho rằng trẫm không dám?”

    Dạ Hối không có trả lời, chỉ là trầm mặc nhìn hắn.

    Thật lâu sau, đang lúc Dạ Hạo Thiên nhịn không được muốn phẩy tay áo rời đi, hắn nghe thấy thanh âm giống như nỉ non của Dạ Hối:”” Nếu như Liên nhi không còn, ta chỉ còn lại một mình.””

    Thanh âm kia rất nhẹ, nếu không chú ý sẽ không nghe thấy, lại làm cho Dạ Hạo Thiên trong nháy mắt tỏa ra lửa giận ngập trời.

    Mà thôi, nể tình lúc trước y cố gắng nghĩ cách an ủi mình, Dạ Hạo Thiên quyết định không cùng y so đo.

    Khoản nợ này trước ghi vào sổ!

    Hắn đưa tay đem Dạ Hối từ trên mặt đất kéo lên, quay người đi ra ngoài.

    Dạ Hối hỏi: “Đi đâu?”

    Dạ Hạo Thiên liếc liếc y: “Chẳng lẽ hoàng nhi có ý định ở chỗ này ngồi cả đêm?”

    Dạ Hối không mở miệng, mặc kệ Dạ Hạo Thiên dắt y trở về tẩm cung của hắn.

    Về phần tại sao lại là tẩm cung Dạ Hạo Thiên mà không phải Kiền Minh điện, Dạ Hạo Thiên không có hảo tâm như vậy đặc biệt đưa y trở về, mà Dạ Hối hiện tại cũng không muốn trở lại nơi lãnh lãnh thanh thanh kia.

    Mùi Long Tiên Hương nhàn nhạt trong không khí, Dạ Hối yên ổn chìm vào giấc ngủ.

    Mà Dạ Hạo Thiên thì ngồi bên cạnh cả buổi tối.

    Có một số việc, dường như, có chút vượt ngoài dự liệu của hắn

    Một đêm này trong hoàng cung khắp nơi đèn đuốc sáng trưng, đã có ý chỉ của Dạ Hạo Thiên, không ai dám ngăn trở thị vệ điều tra, chẳng qua là khi mọi người biết rõ cử động lần này chỉ là vì tìm một cung nữ mất tích của Dạ Hối, có người biểu lộ khó coi.

    Nửa đêm thanh âm nện đồ vật trong Đức Thịnh điện lại vang lên, tứ hoàng tử Dạ Minh Hâm được Huệ phi mài luyện ra đang ở một bên bất động sừng sững ngồi, nghe thanh âm đồ sứ bị nện, việc không liên quan đến mình suy đoán, là ai trong nội cung nhịn không được ra tay?

    Hoàng hậu Thẩm Ngọc Hạ cũng là một đêm không ngủ, Cảnh An phái người tới thông báo chuyện đã xảy ra, nét mặt của nàng vẫn ngưng trọng.

    Nàng đến Kiền Minh điện, nhưng Dạ Hối không có ở bên trong, lại đi ngự thư phòng và tẩm cung của Dạ Hạo Thiên, lại bị người ngăn cản, nói cho nàng biết Hoàng Thượng cũng không ở.

    Thẩm Ngọc Hạ bước chân nhanh chóng, nếu Dạ Hối thật sự tưởng là nàng làm, nên làm gì bây giờ? Dù sao tiểu thái giám kia xác thực là người trong cung nàng, sau chuyện không may này thì không ai thấy tên thái giám kia.

    Sự dịu dàng trên mặt che phủ một tầng băng sương, Thẩm Ngọc Hạ nghĩ thầm nhất định phải bắt được người đứng đằng sau này, rõ ràng đem chủ ý đánh tới trên người của nàng, nếu vì việc này mà phá hủy quan hệ nàng thật vất vả mới cải thiện được với hài tử kia, nàng tuyệt đối sẽ không buông tha người kia!

    Cùng lúc đó bên ngoài là một đoàn lộn xộn, Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân ở Ngọc Tề các lại yên tĩnh hơn nhiều, rất phối hợp để cho thị về tiến đến tra xét rồi đi, Mai Phi và Dạ Minh Lân còn rất an tâm ăn bữa tối.

    Chỉ là Dạ Minh Lân vừa ăn một miếng, đôi mắt vẫn nhanh như chớp theo dõi mẫu phi trưng khuôn mặt bình tĩnh.

    Mai Phi liếc mắt hỏi hắn:”” Không thành thật ăn cơm đi, nhìn chằm chằm mẫu phi làm cái gì?””

    Dạ Minh Lân lập tức buông bát đũa, con mắt nhìn ra cửa xem xét, thò người ra nhỏ giọng hỏi nàng:””Mẫu phi, có phải là người làm hay không a?””

    “Ba ” một tiếng, bát đũa trong tay Mai Phi trùng trùng điệp điệp đập lên trên bàn, Dạ Minh Lân rụt rụt cổ, vội vàng bày ra tư thế biết lỗi:”” Mẫu phi, ta sai rồi.”

    “Sai chỗ nào?”

    “Ta… Ta không nên tùy tiện hoài nghi người…””

    Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân là hoàng tử to gan hung hăng càn quấy nhất, có thể nói toàn bộ hoàng cung ngoại trừ Dạ Hạo Thiên cùng Mai Phi, ai hắn cũng không để vào mắt.

    Hắn cực kỳ sợ Mai Phi. Bị Mai Phi nhàn nhạt liếc mắt, tâm can hắn đều phải run rẩy trên ba lần, hắn biết rõ chính là thủ đoạn của mẫu phi.

    Cứ cho rằng sẽ bị phạt, Dạ Minh Lân vẻ mặt thảm thương, Mai Phi nhìn hắn, sắc mặt thêm vài phần bất đắc dĩ, không tức giận, chỉ giáo huấn một câu:”” Không có chứng cớ thì đừng có suy đoán lung tung, coi chừng rước họa vào thân.” Một lần nữa bưng bát cơm lên.

    Dạ Minh Lân không ngừng liên tục gật đầu, cũng bưng bát cơm không ngừng nhai, Mai Phi gắp cho hắn một đũa thức ăn, dặn dò: “Ăn từ từ, cẩn thận nghẹn.”

    Nàng nhìn Dạ Minh Lân ánh mắt tràn đầy yêu thương, nhưng khi nghe thanh âm ầm ĩ bên ngoài, ánh mắt nhẹ chuyển, khóe môi treo lên nụ cười lạnh.

    Vì một cung nữ mà điều động binh lực như vậy, vị ngũ hoàng tử kia cũng không sợ gây tai họa!

    Chương 24: Liên nhi chết

    Lúc tìm thấy Liên nhi, là chiều ngày hôm sau.

    Dạ Hối nhìn nàng được người vớt lên từ dưới đáy hồ hoàn toàn thay đổi, dưới chân mềm nhũn.

    Dạ Hạo Thiên ôm y đến trước mặt:”Ngoan, đừng nhìn!””

    “Không.” Bàn tay để ngang trước mắt bị Dạ Hối cường ngạnh đẩy ra, Dạ Hối không chớp mắt nhìn chằm chằm vào vào cỗ thi thể kia, y hỏi:””Người này thật là Liên nhi sao?””

    Dạ Hạo Thiên nói: “Đã tìm người phân biệt đã qua, là nàng.”

    Dạ Hối bi thương cười cười: “Tìm ai phân biệt? Nàng ngốc ở bên cạnh ta lâu nhất, ngay cả ta cũng không nhận ra, người khác có thể nhận ra hay sao?””

    Dạ Hạo Thiên nói: “Nàng trên lưng có vết bớt, tỳ nữ ở chung với nàng biết.””

    “Vậy sao?” Dạ Hối rũ tay xuống, lực đạo giãy dụa cũng biến mất.

    “Vì cái gì?” Y hỏi.

    Dạ Hạo Thiên nói: “Vẫn còn đang tra, có người báo tiểu thái giám kia đã tìm được.””

    “Chết rồi.”

    “Đúng, uống thuốc độc tự vẫn.”

    Dạ Hối không bất ngờ: “Quả nhiên…”

    Chuyện đã được lên kế hoạch tốt, đối phương đặc biệt tìm Liên nhi ra tay, rất rõ ràng đây là cảnh cáo.

    Dạ Hối biết rõ sớm muộn sẽ có một ngày như vậy, cho dù có tránh như thế nào, nơi này cũng là hoàng cung.

    Y đẩy tay Dạ Hạo Thiên ra:””Ta muốn một mình yên lặng,””

    Dạ Hạo Thiên không thả người: “Không được!” Cái bộ dạng này của Dạ Hối, hắn thật sự không yên tâm.

    Dạ Hối giật giật khóe môi, lộ ra một nụ cười trào phúng:””Cần gì phải lo lắng? Ta sẽ không vì nàng mà tự sát.””

    Dạ Hạo Thiên nhíu nhíu mày, hắn không thích vẻ mặt này của Dạ Hối.

    “Buông tay.”

    Tay Dạ Hối giãy dụa lợi hại hơn, thậm chí có chút ít không quan tâm, cảm thấy cuồng loạn, Dạ Hạo Thiên giao cho Dung Thanh: “Xử lý cho tốt.””

    Bàn tay chụp tới, trước mắt tất cả mọi người, đem Dạ Hối bế lên:”” Ngoan, đừng làm rộn, phụ hoàng mang ngươi trở về.”

    Hắn tự quyết định mọi chuyện, Dạ Hối cũng vô lực thay đổi, hiện tại không có tâm tình cùng hắn tranh luận, vì vậy cái gì cũng không nói, an tĩnh tựa trên vai hắn, nhắm mắt lại.

    Có lẽ là y trời sinh tính tình đạm mạc, khi thực sự tìm được Liên nhi rồi, y lại không cảm thấy khổ sở. Chỉ là có chút đáng tiếc, một cô nương tốt nói không còn liền không còn nữa.

    Mệt mỏi, rất mệt a! Mệt đến toàn thân cao thấp không có một điểm khí lực.

    Dạ Hạo Thiên vỗ vỗ lưng của hắn:””Đừng ngủ.””

    Dạ Hối nhẹ nhàng “Ân ” một tiếng, nhưng vẫn cảm giác mí mắt trầm xuống. Y mệt mỏi, y muốn ngủ, có lẽ sau khi ngủ một giấc, tỉnh lại sẽ phát hiện Liên nhi còn sống, đây hết thảy chỉ là một giấc mộng mà thôi.
    “Hối nhi… Hối nhi…”

    Bên tai liên tục có tiếng người gọi, ngủ cũng không yên ổn, Dạ Hối có chút tức giận, nhấc lên mí mắt.

    “Tỉnh, ngũ điện hạ tỉnh!”

    Chung quanh tiếng người ầm ĩ, khiến cho Dạ Hối không vui nhíu mày.. Đầu có chút đau, vô thức giơ tay, lại phát hiện tay được một người nắm lấy sít sao.

    Dạ Hối mở mắt ra:”Dạ… Hạo Thiên?” Hắn lại đang tức giận cái gì?

    Nhìn y vẻ mặt mờ mịt, Dạ Hạo Thiên thật vất vả đè xuống nộ khí đang dâng lên, khuôn mặt u ám, trầm giọng hỏi:””Hoàng nhi ngủ một giấc có thấy thoải mái?””

    “Không thoải mái.” Rốt cuộc cũng rút được tay về, xoa huyệt thái dương ẩn ẩn đau, Dạ Hối hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì, ầm ĩ như vậy?””

    Vì vậy Dạ Hạo Thiên sắc mặt lại đen thêm vài phần. Hắn híp mắt, nhìn về phía thái y ở một bên nơm nớp lo sợ, hỏi:”Đây là có chuyện gì?”

    “Có thể… Có thể do ngũ hoàng tử ngủ khá lâu rồi, nhất thời không kịp phản ứng…””

    Ngủ rất lâu? Dạ Hối muốn chống thân ngồi dậy, chỉ cảm thấy một hồi đầu váng mắt hoa, không thoải mái vỗ nhẹ trán, y hỏi:”” Ta ngủ bao lâu?””

    Thái y cẩn thận từng li từng tí liếc nhìn sắc mặt Dạ Hạo Thiên, run run rẩy rẩy dựng lên ngón tay.

    “Ba canh giờ?”

    “Là ba ngày.” Dạ Hạo Thiên lạnh mặt đáp, vung tay lên:””Đều lui xuống đi!””

    “Vâng!” Mấy vị thái y như được đại xá.

    Có trời mới biết ngũ hoàng tử như thế nào một dấu hiệu cũng không có đã ngủ, mặc người gọi như thế nào cũng không tỉnh dậy, khám bệnh hỏi mạch cũng nhìn không ra nguyên nhân. Mấy vị đại phu còn đang thương lượng, tâm bệnh phải trị bằng tâm dược, nhưng ai biết tâm dược ngũ hoàng tử cần là gì cơ chứ!

    Dạ Hạo Thiên lạnh mặt đằng đằng sát khí nhìn chằm chằm, bọn họ cũng không dám dùng dược tùy tiện, đều nói ngũ hoàng tử là tâm can của hoàng thượng, mọi người xem như lĩnh giáo.

    “Ta ngủ ba ngày?” Dạ Hối vẻ mặt kinh ngạc:”Làm sao lại như vậy?” Y còn tưởng rằng mình đau đầu là vì ngủ không được ngon giấc.

    Y chậm rãi chống thân ngồi dậy, Cảnh An bước lên phía trước hỗ trợ, cầm gối mềm kê sau lưng y.

    Y hỏi Dạ Hạo Thiên: “Ba ngày này, đã xảy ra chuyện gì?”

    Dạ Hạo Thiên liếc nhìn Dung Thanh, Dung Thanh tiến lên, đem chuyện xảy ra trong ba ngày nay nhất nhất nói ra.

    Liên nhi đã chết, tiểu thái giám nàng gặp cũng đã chết, cuối cùng cung nữ gặp qua tiểu thái giám kia cũng bị người giết. Mà quan hệ của cung nữ kia tất cả đều điều tra ra.

    Hết thảy mũi nhọn, đều hướng về Phượng Nghi điện, chỗ ở của Thẩm Ngọc Hạ.

    Thời điểm Dung Thanh nói tới đây, trên mặt không có biểu cảm dư thừa, Dạ Hối nhìn hắn, lại nhìn Dạ Hạo Thiên, có chút không rõ sự tình đã phát triển đến một bước này.

    5 năm nay tuy nói trong hậu cung mấy vị kia đều không quá an phận, nhưng vì Dạ Hạo Thiên thái độ không rõ, bọn họ cũng không dám làm quá rõ ràng. Bất kể nói thế nào, Dạ Hối hiện tại là hoàng tử được sủng ái nhất, trước khi bọn họ động thủ cũng phải cân nhắc trước hậu quả.

    Đã nhịn 5 năm, vì cái gì lại ở thời điểm này mà động thủ?

    Nhìn ra nghi hoặc trong mắt y, Dạ Hạo Thiên lại không có ý tứ muốn giải đáp, chỉ phân phó Dung Thanh:””Đem cháo tới.””

    “”Vâng.””

    Dạ Hối cứ mãi bất tỉnh, nên chưa ăn uống gì cả, Dạ Hạo Thiên vẫn luôn cho người nấu cháo mang đến đây, chỉ sợ y tỉnh sẽ kêu đói.

    Dạ Hối khoát khoát tay, cũng không phải rất đói, nhưng nhìn thấy khuôn mặt Dạ Hạo Thiên, hắn cứ một mực giữ bộ dạng nếu y không ăn thì cái gì cũng sẽ không nói, vì thế Dạ Hối đành phải mở miệng:””Ta muốn rửa mặt trước.””

    Dung Thanh vung tay lên, các cung nữ sớm đã chờ ở bên ngoài bưng bồn nước nối đuôi nhau mà vào. Bởi vì liên quan đến Dạ Hạo Thiên, hắn đối với thói quen ưa thích của Dạ Hối hiểu đến nhất thanh nhị sở.

    Dạ Hạo Thiên mặt không biểu tình ngồi đó nhìn Dạ Hối rõ ràng còn rất yếu, lại cự tuyệt Cảnh An nâng, hơi cau mày đứng thẳng lưng ở kia.

    Cung nữ hầu hạ y thay y phục, bọc thân thể trắng nõn bị lộ ra, bởi vì mê man quá lâu, nên nhìn gầy đi không ít, xương sườn đều có chút nhô ra.

    Phượng mâu Dạ Hạo Thiên hơi híp lại, không ai biết trong đó cất giấu thứ gì.

    Dạ Hối ngẫu nhiên ngẩng đầu, đụng phải tầm mắt của hắn, cũng không để ý, sau đó nhìn theo đường nhìn của Dạ Hạo Thiên, liền cúi đầu nói với cung nữ đang treo đồ trang sức trên lưng mình:”” Ta không đi ra ngoài, những vật này không cần đeo.””

    “Vâng.”

    Rửa mặt xong, tinh thần Dạ Hối thoạt nhìn khá hơn một chút, ngồi ở bàn ăn cháo thịt nhuyễn nhu, y tranh thủ hỏi Dạ Hạo Thiên: “Điều tra ra là ai chưa?”

    “Hoàng nhi đoán là ai?””

    Dạ Hối liếc nhìn hắn một cái, trong hoàng cung cái loại này, mấy năm nay Dạ Hối cũng gặp không ít, ra tay nhanh chóng giết người diệt khẩu không nói, còn có thể vu oan giá họa, cũng đã chứng minh loại thủ đoạn này của đối phương đã dùng không ít, trong nội cung loại nhân vật lợi hại như vậy cũng không có mấy người.

    Y hỏi: “Mai Phi?”

    Mẫu phi Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân là công chúa Tề quốc, Dạ Hối đã gặp qua mấy lần, một bộ nét mặt bất động thanh sắc, là nhân vật lợi hại.

    Dạ Hạo Thiên khiêu lông mày:”” Hoàng nhi sao không nghĩ là Huệ phi?””

    Dạ Hối bĩu môi khinh thường: “Nàng sẽ chưa có bản lĩnh kia đi?””

    Chuyện 5 năm trước Huệ phi chạy đến Kiền Minh điện thị uy, Dạ Hối vẫn nhớ như in, tuy nhiên mấy năm nay hai người cũng chưa từng chạm mặt nhau, một là Dạ Hối có thể trốn liền trốn, hai là, chỉ sợ vị Huệ phi kia bị người đề điểm. Đối với nữ nhân này, Dạ Hối thủy chung không tin nàng có thể thông minh làm hết thảy mọi việc cẩn thận như vậy.

    Nhưng mà tứ hoàng tử Dạ Minh Hâm thì ngược lại, so với 5 năm trước không giống nhau, thường xuyên gặp nhau ở Thái Học viện nhìn thấy y, lúc mới đầu, cũng không cho Dạ Hối sắc mặt tốt, vậy mà dần dần lại dùng vẻ mặt tươi cười đáp lời, tính cách hắn biến hóa không thể nói là không lớn.

    Dạ Hạo Thiên cười cười, cảm giác mang theo vài phần bí hiểm, hắn cũng không nói cho Dạ Hối là ai, ngược lại chen vào một câu mở đề, nói với Dạ Hối:”” Đầu tháng sau, có người từ Tề quốc tới, nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, trong hoàng cung sợ là lại nhiều thêm một vị công chúa Tề quốc rồi.””

    Dạ Hối sững sờ: “Lại là hòa thân?” Bọn họ chẳng lẽ ngoại trừ hòa thân thì không nghĩ ra biện pháp khác sao? Có điều… “Ngươi sẽ hạ thủ với Tề quốc sao?””

    Dạ Hạo Thiên không thừa nhận, khóe môi câu lên hỏi:””Hoàng nhi sao lại nghĩ như vậy?””

    “Trong lòng ngươi hiểu rõ.”” Dạ Hạo Thiên không trêu chọc người ta, người ta như thế nào đưa một người tới còn ngại không đủ, lại đưa thêm một người nữa?

    Lại nói kỳ thật phi tần Dạ Hạo Thiên không coi là nhiều, cái gọi là hậu cung 3000 mỹ nữ, Dạ Hối đúng là chưa từng chứng kiến.

    Vốn là một năm tuyển phi một lần, Dạ Hạo Thiên sau khi đăng cơ sửa lại thành ba năm một lần, mà người này lại rất kén chọn, cho nên người có thể vào cung đã ít lại càng thêm ít.

    Nhưng mà Dạ Hối lại biết, Dạ Hạo Thiên không chỉ thuần túy chọn phi tử, hắn chọn người không chỉ là tướng mạo, mà còn là bối cảnh gia đình phức tạp. Có thể tiến vào trong cung, cũng không phải là hạng người đơn giản.

    Theo như Dạ Hối, hắn không phải chọn phi tử, chọn diễn viên thì đúng hơn.

    Chương 25: Gặp Thẩm Ngọc Hạ

    Dạ Hạo Thiên sờ sờ cái cằm, trong đôi mắt xẹt qua một đạo ám quang:”” Nghe nói gần đây Tề quốc cùng U quốc nổi lên tranh chấp, hai phe đều có không ít người chủ chiến không chủ hòa.”

    Dạ Hối có chút kinh ngạc, ngay cả cơm cũng không ăn, buông chén, hỏi:”” Muốn đánh nhau?””

    Mấy năm nay Dạ Hối đại khái cũng đã hiểu rõ thời đại này, quốc gia phân bố lộn xộn, tất cả thuộc tiểu quốc chỗ nào cũng có, ba quốc gia lớn nhất là Huyền quốc, Phong quốc, Lăng quốc. Tam quốc này là thế chân vạc cục diện, mới tạo ra ngay lập tức cuộc sống yên bình.

    Tề quốc cùng U quốc là hai quốc gia nổi danh sau Tam đại quốc, mấy năm trước thời điểm Dạ Hạo Thiên đăng cơ đã cùng Tề quốc đánh qua một trận, Tề quốc bại, liền đem Mai Phi đưa tới, trừ lần đó ra, hàng năm còn có cống phẩm trình lên, cho nên Tề quốc cũng coi là nước phụ thuộc của Huyền quốc.

    Những năm này tuy nói Dạ Hạo Thiên không có ý định muốn mở rộng bản đồ, nhưng Dạ Hối biết hắn đã nhìn chằm chằm vào mấy cái tiểu quốc kia lâu rồi.

    Thời đại này phần tử hiếu chiến cũng không nhiều, tùy tiện phát động chiến tranh, dù có thắng lợi cũng sẽ bị quốc gia khác và dân chúng khiển trách, nếu như không phải tất yếu, mọi người sẽ chỉ muốn an ổn sống qua ngày, không nên có đầu rơi máu chảy.

    Đây cũng là lý do vì sao Dạ Hạo Thiên nhiều năm như vậy vẫn an phận thủ thường, cũng là nguyên nhân không đi sinh sự.

    Nhưng Dạ Hối nghĩ, cân bằng này chỉ sợ sẽ bị phá vỡ, Dạ Hạo Thiên chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội lần này, là người từng trải, nói không chừng Tề quốc cùng U quốc nảy lên tranh chấp, hắn cũng xuất ra một phần lực.

    Nhìn ra hoài nghi trong mắt y, Dạ Hạo Thiên liếc liếc y một cái:” Hoàng nhi để ý phụ hoàng như thế, trẫm có nên cao hứng hay không?””

    Nhưng mà kẻ vừa mới nói nên cao hứng trên mặt lại không có một điểm ý tứ cao hứng chút nào, hắn híp mắt tới gần Dạ Hối.

    “Ngươi làm gì?” Thân thể theo bản năng lùi về phía sau, Dạ Hối hơi hơi nhíu mày, lại bị Dạ Hạo Thiên thân thủ cản lại.

    “Phụ hoàng lại sắp có thêm một vị phi tử, hoàng nhi chẳng lẽ không có gì muốn nói sao?”” Dạ Hạo Thiên dán mắt vào y, ánh mắt quỷ dị.

    “Nói cái gì?” Dạ Hối hoàn toàn không rõ ý của hắn, cũng không đẩy hắn ra, chỉ là ngồi thẳng lại.

    Dạ Hối không phát hiện, y càng ngày càng không giống như trước kia, cự tuyệt Dạ Hạo Thiên đến gần.

    Bị Dạ Hạo Thiên nhìn chăm chú nửa ngày, Dạ Hối nghĩ y chung quy cũng phải hỏi chút gì đó, không nghĩ tới Dạ Hạo Thiên chỉ là ánh mắt phức tạp liếc nhìn y thật sâu, sau đó thu tay về.

    “Hoàng nhi gần đây vẫn là ít đi ra ngoài mới tốt, nếu không muốn cứ mãi ở trong Kiền Minh điện, có thể đi chỗ Thẩm Ngọc Hạ ngồi một lúc.”” Nói đến đây, Dạ Hạo Thiên liếc mắt một cái một bên cúi đầu, lông mày rũ xuống nhìn Dung Thanh, liền đứng dậy đi ra.

    Dạ Hối nhìn bóng lưng của hắn nhíu nhíu mày, Dạ Hạo Thiên không muốn nói cho y biết là ai giết Liên nhi?

    Hơn nữa, y có cảm giác thái độ Dạ Hạo Thiên có chút là lạ.

    Trong hoàng cung có thêm một vị phi tử, y cần phải nói cái gì sao?

    “Ngũ điện hạ…”Dung Thanh đột nhiên mở miệng, cắt đứt mạch suy nghĩ của Dạ Hối.

    Dạ Hối ngẩng đầu lên, Dung Thanh khom người, nói:”Hậu sự của Liên nhi nô tài đã làm thỏa đáng.””

    “Đa tạ.” Dạ Hối hướng hắn nhẹ gật đầu, Dung Thanh làm việc y luôn yên tâm.

    Nghĩ đến cô nương vô tội bị uổng mạng, vẻ mặt Dạ Hối lại thêm một phần buồn rầu.

    Dung Thanh an ủi nói: “Hung phạm sớm muộn gì sẽ có một ngày bị trừng phạt, điện hạ nén bi thương.””

    “Ân.” Đối với người đã chết, chỉ sợ an ủi người khác cũng chỉ có ba từ ” nén bi thương” này.

    Y hỏi Dung Thanh:””Đã điều tra ra là ai chưa?””

    Dung Thanh không lắc đầu, cũng không gật đầu, chỉ cười nói:”Bệ hạ có ý của bệ hạ, chuyện này điện hạ có thể yên tâm giao cho Hoàng Thượng.”

    Dạ Hối liếc nhìn hắn thật sâu:”Ngươi ở đây thật ra là nói thay hắn.””

    Lại nói, nếu không phải biết rõ giữa Dung Thanh và Dạ Hạo Thiên có cái khúc mắc kia, Dạ Hối thật sự cho rằng người này trung tâm (*) với Dạ Hạo Thiên.

    (*: trung thành và tận tâm)

    Dung Thanh cười cười:”Đây là bổn phận của kẻ làm nô tài.”” Hắn nói với Dạ Hối:”Điện hạ nếu thân thể đã đỡ rồi, thì đến Phượng Nghi điện đi lại một chút.”” Nói xong, cung kính thi lễ xoay người rời đi.
    Dạ Hối bĩu môi, cái này gọi là bổn phận của kẻ làm nô tài? Rõ ràng quang minh chính đại nói giúp Thẩm Ngọc Hạ.

    Hai năm trước thời điểm Thẩm Ngọc Hạ biết y rõ ràng chuyện của bọn họ, cái này đối với “gian phu dâm phụ” ở trước mặt y cũng không che giấu.

    Thậm chí Dạ Hối còn bị Thẩm Ngọc Hạ lợi dụng, chuyển mấy lời cho Dung Thanh. Tuy nhiên, y lại cam tâm tình nguyện bị lợi dụng.

    Nhấc tay chi lao (*) mà thôi, có thể thu mua nhân tâm thì tội gì không làm? Đây là lời Dạ Hạo Thiên dạy y.

    (*) chỉ việc bình thường, việc chẳng đáng gì ~ hay nói “”thuận tiện”” cho dễ hiểu

    Hắn đối với việc bị đội nón xanh của hoàng hậu và thủ hạ, cũng không để tâm, rất nhiều chuyện đều là mở một mắt nhắm một mắt.

    Thân là một người nam nhân, lại rộng rãi đối với sự tình này, Dạ Hối không biết lý giải thế nào.

    Đồ ăn trước mặt đều đã hơi lạnh, mà Dạ Hối bây giờ mới cảm thấy đói, theo thói quen mở miệng gọi người:”Liên nhi…” Thì ra thói quen, là một chuyện đáng sợ như vậy.

    Cảnh An ở một bên cúi đầu, hắn nghĩ, điện hạ không muốn người khác nhìn thấy nét mặt của mình bây giờ!

    Hắn suy nghĩ nhiều, trên mặt Dạ Hối không có bất kỳ biểu cảm nào, y chỉ là nhìn nơi mình ở 5 năm qua, đột nhiên cảm thấy thật lạnh lẽo.

    Không bao giờ có người vội vội vàng vàng ở bên cạnh thu xếp, sợ y đói đến đông lạnh nữa.

    “Đi Phượng Nghi điện.”” Lâu sau, Dạ Hối mở miệng, lúc quay người bước chân có vẻ hơi vội vàng.

    Không sao, rồi sẽ từ từ quen thôi!

    Phượng Nghi điện của Thẩm Ngọc hạ, mấy năm qua cũng không có gì biến hóa.

    Từng ở đây một thời gian ngắn, cho nên Dạ Hối đối với nơi này từng cọng cây ngọn cỏ không cảm thấy lạ lẫm chút nào.

    Y trực tiếp đi vào trong, cung nữ thái giám nhìn thấy y cũng là tất cung tất kính thỉnh an vấn lễ, không dám ngăn trở.

    Người trong hoàng cung cũng nhìn ra được thái độ của hoàng hậu đối với ngũ hoàng tử.

    Mấy năm trước bị Dạ Hạo Thiên hạ chỉ dưỡng dưới danh nghĩa Thẩm Ngọc Hạ, về sau, Dạ Hối chuyển đến Phượng Nghi điện. Thẩm Ngọc Hạ còn đặc biệt gọi tất cả các cung nữ thái giám đang trực triệu tập lại, ân uy kết hợp cảnh cáo một phen.

    Lúc ấy Dạ Hối còn cảm thấy chuyện này có chút dư thừa, không nghĩ tới bị đôi mắt đẹp của Thẩm Ngọc Hạ quét ngang, nói:”Nếu Ngũ điện hạ ở Phượng Nghi điện xảy ra chuyện gì, ta cùng Thẩm gia còn có thể sống?”

    “Ngũ điện hạ, ngài đã tới, Hoàng hậu nương nương nghe nói ngài tỉnh, đang muốn đi xem ngài!”” Thị nữ của Thẩm Ngọc Hạ – Lục Khởi đang cầm hộp cơm từ xa liền nhìn thấy Dạ Hối, vẻ mặt mừng rỡ chạy ra đón.

    “Hoàng hậu có khỏe không?”

    Dạ Hối chưa bao giờ gọi Thẩm Ngọc Hạ là mẫu hậu, Thẩm Ngọc Hạ cũng không tỏ vẻ bất mãn, thậm chí có một lần Dạ Hối còn nghe nói nàng khiển trách mấy cung nữ ở bên trong Phượng Nghi điện lén thảo luận một vài chuyện.

    Lục Khởi đáp:”Không tốt lắm, nghe nói chỗ điện hạ xảy ra chuyện, chủ tử mỗi ngày cũng không an tâm, về sau lại nghe nói điện hạ bị bệnh, Hoàng Thượng không cho ai thăm hỏi, chủ tử vẫn sốt ruột, vừa nghe nói điện hạ tỉnh, sai nô tài đi chuẩn bị điểm tâm ngài thích ăn, muốn đi xem ngài.””

    Dạ Hối nói: “Không cần.” Y hiện tại cũng không muốn ăn gì.

    Cảnh An đi phía sau y nhớ tới chủ tử nhà mình ngủ ba ngày lại ăn ít như vậy, nhỏ giọng phân phó Lục Khởi:”Điểm tâm cũng muốn, lại làm một chén cháo cùng một ít dưa muối, thanh đạm một chút.””

    “Này, tốt, ta đi chuẩn bị.””

    Nghe nói Dạ Hối đến, Thẩm Ngọc Hạ có điểm ngồi không yên, đứng lên muốn ra gặp, lại bị nha hoàn tâm phúc Vân Hà kéo lại.

    “Nương nương, chuyện này không hợp cấp bậc lễ nghĩa.” Nào có nhất quốc chi mẫu lại vội vã đi nghênh đón người như vậy, mặc dù đối phương là Ngũ hoàng tử được sủng ái, nhưng Thẩm Ngọc Hạ nhiều năm đắp nặn hình tượng hoàng hậu cao quý, bình tĩnh, biết đạo lý, ở trước mặt mọi người nàng phải ra vẻ đoan trang.

    “Vậy ngươi đi giúp bổn cung xem y đến chỗ nào rồi?”” Thẩm Ngọc Hạ giục nàng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Ai, người đợi một chút.”” Lên tiếng trả lời, định đi, Vân Hà không quên quay đầu lại dặn dò nàng:”Nương nương, phải chú ý hình tượng!”

    “Bổn cung đã biết, nhanh đi!”

    Vân Hà đi chưa được bao xa, đối diện đã đụng phải Dạ Hối đang đến. Nàng phúc thân (*), nói:”Hoàng hậu nương nương đang chờ điện hạ!”

    (*) kiểu vái chào của cung nữ~ ai xem cổ trang rồi thì cứ dựa theo đó mà tưởng tượng

    “Ân.”

    Dạ Hối vừa vào nhà, đã bị Thẩm Ngọc Hạ kéo lại, cũng may trong phòng không có người nào khác, Cảnh An và Vân Hà thì đứng tại cửa ra vào, không quá xa, có thể nghe được tiếng hai người phân phó, cũng tùy thời lưu ý bên ngoài có người xông vào.

    “Chuyện của Liên nhi không phải do ta làm!””

    Không nghĩ tới Thẩm Ngọc Hạ vẻ mặt vội vàng lôi kéo y, câu đầu tiên nói lại là cái này, Dạ Hối ngẩn người:”Ta biết.” Y năng lực phân biệt vẫn có.

    “Hô, làm ta sợ muốn chết.” Thẩm Ngọc Hạ rốt cục thở dài một hơi, nàng rất sợ Dạ Hối trong nội tâm vẫn tồn tại hiểu lầm với nàng, giải thích nói:”Cụ thể ta cũng không biết là chuyện gì xảy ra, tiểu thái giám kia xác thực là người trong cung, bình thường thấy hắn không bao giờ lên tiếng, ai cũng không biết làm sao lại…”

    Nàng xem sắc mặt Dạ Hối, nghĩ hiện tại nhắc đến chuyện Liên nhi có lẽ không thích hợp.

    Nàng không ít lần đi Kiền Minh điện, biết Dạ Hối đem toàn bộ công việc ở Kiền Minh điện giao cho Liên nhi quản lý, nàng trước đó cảm thấy chỗ đó của Dạ Hối không có quản sự chính thức, còn nghĩ cho Dạ Hối vài nhân thủ, lại bị Dạ Hối cự tuyệt.

    Dạ Hối nói: “Liên nhi có thể xử lý tốt.”

    Cho nên Liên nhi đối với Dạ Hối mà nói tuyệt đối không phải cung nữ đơn giản.

    Mà hiện giờ Liên nhi đã chết, nàng biết Dạ Hối khẳng định rất khổ sở, nếu không thì như thế nào lại sinh bệnh?

    Nàng hỏi Dạ Hối: “Hiện tại thân thể khá hơn chút nào không? Thái y nói như thế nào?”

    “Đã không có việc gì rồi.”

    “Vậy là tốt rồi.” Cục đá trong nội tâm Thẩm Ngọc Hạ rốt cụộc cũng bỏ xuống được, nàng sờ tay có chút hơi lạnh của Dạ Hối:”Tay sao lại lạnh như vậy, đã là lập thu rồi, đi ra ngoài phải mặc nhiều áo.””

    Vẫn không quen bị nàng đụng vào, Dạ Hối thu tay lại, vẻ mặt nhàn nhạt gật đầu:”Đã biết, ta không sao.”

    Ngoại trừ Dạ Hạo Thiên, Thẩm Ngọc Hạ là người trong nội cung y tiếp xúc nhiều nhất, đối với nữ tử dũng cảm chấp nhất vì yêu này, Dạ Hối từ lúc bắt đầu đã không ghét nàng, cho nên thái độ y đối đãi với Thẩm Ngọc Hạ cũng xem như là ôn hòa.

    Thẩm Ngọc Hạ đã quen y lạnh lùng, đối với tư thế cự tuyệt của y cũng không để ở trong lòng, chỉ hỏi:”Có khát không? Ta ngâm trà hoa quả cho ngươi uống?”

    Đối với hài tử luôn trầm mặc này, Thẩm Ngọc Hạ xem y như đệ đệ mà yêu thương. Nàng ở cái tuổi này, nếu như năm đó…chỉ sợ hài tử cũng chỉ nhỏ hơn Dạ Hối vài tuổi.

    Dạ Hối nghĩ nghĩ, không có cự tuyệt,

    “Được.””

    Thẩm Ngọc Hạ liền sai Vân Hà đi lấy đồ vật cần thiết.

    Lục Khởi trở về, mang theo mấy người cầm chén và đĩa từng cái bày lên bàn, Thẩm Ngọc Hạ nhìn nhìn, hỏi Dạ Hối: “Ngươi chưa ăn cơm?”

    “Đã ăn rồi.”

    Thẩm Ngọc Hạ quay đầu nhìn Cảnh An, chỉ thấy hắn gật đầu sau lại lắc đầu.

    Đã ăn, nhưng khẳng định ăn không được bao nhiêu.

    Thẩm Ngọc Hạ nói: “Ngươi khó có lần đến chỗ ta, điểm tâm đều là những thứ ngươi thích ăn, ít nhiều cũng phải nếm thử một chút a.””

    Nói xong đem đôi đũa nhét vào trong tay Dạ Hối.

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, không nói gì thêm, thuận theo bưng chén cháo lên.

    Chương 26: Tâm sự của hoàng đế

    Thấy y động đũa, sắc mặt Thẩm Ngọc Hạ rốt cuộc khá hơn một chút. Nàng nhịn không được, đưa tay sờ đầu Dạ Hối:” Ngươi nha, khi nào mới khiến cho người khác bớt quan tâm đây.””

    Dạ Hối dừng động tác ăn cơm, ngẩng đầu nhìn nàng: “Cám ơn.”

    Vì vậy, sắc mặt Thẩm Ngọc Hạ một lần nữa khó coi, nàng cúi đầu xuống xoắn khăn trong tay, thanh âm nhẹ nhàng:” Ngươi không cần phải phân biệt rõ ràng như thế đi?””

    Dạ Hối bưng chén, hơi nghi hoặc. Y chỉ là nói một câu cảm tạ mà thôi, không phải rất bình thường sao?

    Thẩm Ngọc Hạ thấy y như thế, cười cười, có chút bất đắc dĩ:”” Nếu như phụ hoàng nói như vậy với ngươi, ngươi khẳng định sẽ không nói hai chữ cám ơn.””

    Dạ Hối giật mình, có chút không rõ nàng tại sao đột nhiên nhắc tới Dạ Hạo Thiên.

    Đúng vậy a, nếu như Dạ Hạo Thiên nói như vậy với y, y chắc chắn sẽ không nói hai chữ cám ơn kia, bọn họ… không giống.

    Thế nhưng, không giống chỗ nào?

    Dạ Hạo Thiên đối với y không tệ, Thẩm Ngọc Hạ cũng rất tốt.

    Nàng sẽ ngâm trà hoa quả, sẽ nhớ rõ điểm tâm yêu thích của y, sẽ ngăn chặn minh thương ám tiến (*) đến từ cung của những nữ nhân kia, còn nghĩ biện pháp mang một ít đồ chơi nhỏ từ ngoài cung vào cho y… Thẩm Ngọc Hạ vì y làm cũng không ít, rất nhiều chuyện không phải ý của Dạ Hạo Thiên.

    Nhưng mà cho dù như thế, Dạ Hối cũng không có biện pháp đem nàng và Dạ Hạo Thiên đặt ở cũng một chỗ để so sánh.

    Bọn họ không giống nhau, nhưng đến tột cũng không giống nhau ở chỗ nào?

    “Tiểu Ngũ?” Nhìn y ngơ ngác sững sờ, Thẩm Ngọc Hạ gọi.

    Nàng chung quy không muốn gọi Dạ Hối điện hạ, không bị người sau nghe được thì may, nếu bị người trước phát hiện ra, nàng có thể bị tội lớn. Nàng cũng không thích danh tự Dạ Hối, Dạ Hối cũng nói, không thích bị người khác gọi là Hối nhi, Thẩm Ngọc Hạ đành phải lấy lui mà tiến, gọi y là Tiểu Ngũ.

    “Ân?” Hồi thần, thấy vẻ mặt Thẩm Ngọc Hạ nghi hoặc, Dạ Hối buông chén: “Ăn no rồi.”

    Thẩm Ngọc Hạ thấy chén cháo chưa động đến một nửa, không cao hứng lắm hỏi:”Sao lại ăn ít như vậy?”” Nàng nhớ rõ sức ăn của Dạ Hối không yếu như thế.

    Cũng không miễn cưỡng, để cho hai nha hoàn tới thu dọn, Vân Hà sớm đã đem những thứ cần thiết để nấu trà hoa quả đặt ở một bên.

    “”Có lẽ ngủ lâu ảnh hưởng đến khẩu vị, uống trà hoa quả thông dạ dày.””

    Thẩm Ngọc Hạ nói xong, tự tay lau sạch chiếc bồn ở một bên, dùng tiểu đao đem đủ loại trái cây cẩn thận lột vỏ, từ từ cắt ra.

    Dạ Hối ngồi tại chỗ nhìn nàng tỉ mỉ cẩn thận thao tác từng quá trình.

    Thẩm Ngọc Hạ lớn lên rất đẹp, theo kiểu cổ điển, khí chất uyển chuyển hàm xúc, giơ tay nhấc chân mang theo một loại phong tư (*) riêng, hơn nữa còn có hoa quả đủ loại màu sắc diễm lệ, làm toàn bộ khung cảnh thoạt nhìn giống như vẽ, có một loại cảnh đẹp ý vui.

    (*) vẻ đẹp, tư thái riêng

    Dạ Hối nhìn nhìn, đột nhiên mở miệng hỏi: “Ta có thể ở đây vài ngày không?”” Y bây giờ không muốn quay trở lại cung điện lạnh như băng kia.

    Thẩm Ngọc Hạ thiếu chút nữa gọt vào tay, thủ hoảng cước loạn (*) để thanh tiểu đao xuống, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Dạ Hối:”A?”

    (*) Luống cuống tay chân
    “”Không tiện sao? Vậy thì…””

    “Đương nhiên có thể! Ở bao lâu cũng được! Ta ước gì ngươi sẽ sống ở đây luôn!”” Thẩm Ngọc Hạ đánh gãy lời y, sợ y đổi ý, liền phân phó Cảnh An vẫn đang làm thần giữ cửa:”” Nhanh, trở về giúp điện hạ ngươi dọn dẹp một chút, không thiết yếu thì không cần mang theo, có cái gì thiếu cần thì đến nói với ta là được.””

    Cảnh An nhìn Dạ Hối, thấy y gật đầu, mới lĩnh mệnh mà đi:”” Vâng, nô tài đi ngay.””

    Thẩm Ngọc Hạ vui vẻ ra mặt. Nhớ ngày đó Dạ Hối ở chưa tới nửa năm liền muốn chuyển đi, lưu thế nào cũng không được, khiến nàng buồn muốn chết, hiện tại lại chịu đến ở, nàng tất nhiên là cực kỳ vui mừng.

    Nàng hỏi Dạ Hối: ” Sao lại đột nhiên chịu trở về?””

    Dạ Hối rũ xuống mắt, trầm mặc không nói.

    Thẩm Ngọc Hạ nhìn y, chợt hiểu ra, nàng đứng lên đi đến bên cạnh Dạ Hối, bất chấp y toàn thân cứng ngắc đem người ôm vào lòng: “Ngoan, nếu muốn khóc thì khóc đi, không có ai thấy đâu.””

    Nàng nhìn về phía cửa liếc mắt ra hiệu cho Vân Hà Lục Khởi, hai người hốc mắt hồng hồng thối lui đến ngoài cửa.

    Dạ Hối không khóc, y chỉ là cứng ngắc thân thể một lúc, ở trong lòng Thẩm Ngọc Hạ dần dần trầm tĩnh lại, được người khác đối đãi ôn nhu như thế, cho dù bản thân không cảm thấy khổ sở, thì hốc mắt cũng có chút chua xót.

    Lần đầu tiên, y không cự tuyệt Thẩm Ngọc Hạ tới gần, cũng không khách khí nói ra hai chữ cảm ơn với Thẩm Ngọc Hạ. Y thậm chí còn vươn tay dùng sức khẽ kéo lấy ống tay áo rủ xuống của nàng.

    Mọi người đều có quyền lợi được bi thương, y ngẫu nhiên cũng muốn buông thả một lần!

    Thẩm Ngọc Hạ nhẹ nhàng vỗ về y, ánh mắt nhìn về phía xa xa ngoài cửa.

    Hoàng thượng đâu? Hắn không phải rất yêu thương hài tử này sao? Sao lại để cho chuyện này phát sinh?

    Thẩm Ngọc Hạ không biết, so với Dạ Hối giấu kỹ bi thương, trong ngự thư phòng Dạ Hạo Thiên đồng dạng sắc mặt ám chìm.

    Dung Thanh đứng ở bên cạnh, có chút không rõ nguồn gốc lửa giận của Dạ Hạo Thiên là từ đâu.

    Bất quá nghi hoặc cũng chỉ là nghi hoặc, nên bẩm báo thì vẫn phải bẩm báo.

    Đem đoạn đối thoại của hai người lặp lại một lần cho Dạ Hạo Thiên, Dung Thanh cung kính chờ Dạ Hạo Thiên phân phó.

    Chỉ là đợi nửa ngày, cũng không thấy Dạ Hạo Thiên mở miệng, Dung Thanh ngẩng đầu.

    Đối diện là đôi mâu phượng đang híp lại của Dạ Hạo Thiên đang nhìn hắn, nội tâm lập tức “lộp bộp?” một cái. Hắn có phải lại vô tình chọc giận vị chủ tử này?

    Chẳng lẽ vừa rồi ánh mắt bệ hạ không phải ý tứ trấn an ngũ điện hạ?

    Đang suy đoán, lại nghe Dạ Hạo Thiên mở miệng, không phải chất vấn, ngược lại có chút mạc danh kỳ diệu hỏi Dung Thanh.

    Dạ Hạo thiên hỏi:””Ngươi quen biết Thẩm Ngọc Hạ từ lúc nào?””

    “Quen biết từ nhỏ, là thanh mai trúc mã.” Dung Thanh có chút nghi hoặc, bệ hạ không phải sớm đã biết sao? Tại sao lại lại đột nhiên hỏi tới? Chẳng lẽ…

    Còn đang suy đoán lung tung, đột nhiên nghe Dạ Hạo Thiên nói:”” Chuẩn bị một chút, trẫm buổi tối qua đêm tại Phượng Nghi điện.”

    Dung Thanh vẻ mặt bỗng chốc “xoát” một cái trắng bệch, thân thể lảo đảo một chút, ánh mắt nhìn Dạ Hạo Thiên hoàn toàn không:””Vì sao?””

    Trong đầu rất nhanh loại bỏ mỗi câu nói hành động vài ngày này của mình, cẩn thận nghĩ nghĩ, nhất định có liên quan đến tin tức từ Phượng Nghi điện.

    Dung Thanh khẳng định chính mình không có làm ra chuyện gì khiến cho Dạ Hạo Thiên đột nhiên thay đổi chủ ý, mà bên kia Phượng Nghi điện… Dung Thanh “bịch” một tiếng quỳ xuống, nói:”” Nô tài lấy đầu bảo đảm, chuyện của Liên nhi không phải do nàng làm, làm như vậy đối với nàng không có bất kỳ chỗ tốt nào, thỉnh bệ hạ minh giám.”

    Dạ Hạo Thiên giật giật khóe miệng, trên mặt có một tia không vui:”Trẫm chưa có ngu xuẩn đến nước này!””

    “”Kia bệ hạ… “” tại sao lại đổi ý?

    Dạ Hạo Thiên chống cằm, ánh mắt sáng quắc nhìn hắn:”Nói cho trẫm, thời điểm ngươi vừa nghe câu nói kia của trẫm, trong lòng có cảm giác gì?””

    “Cảm giác?” Dung Thanh đầu đầy sương mù, chỉ có thể ở dưới ánh mắt Dạ Hạo Thiên, kiên trì nhớ lại cảm nhận lúc hắn vừa nghe được câu nói kia, cũng cố gắng tìm ngôn ngữ hình dung:”Nghi hoặc… Thất lạc… Sợ hãi… Tuyệt vọng…”

    Hắn càng nói, mày Dạ Hạo Thiên nhíu lại càng sâu.

    Dung Thanh thấy vậy, liền im bặt, nhìn Dạ Hạo Thiên trong mắt tràn ngập khó hiểu.

    Dạ Hạo Thiên khoát khoát tay, nói với hắn:”” Đứng lên đi.”” Sau đó giống như là đang suy tư chuyện gì, lông mày thủy chung không giãn ra.

    Đầu ngón tay cứ chốc chốc lại gõ trên ngự án, mỗi tiếng gõ lại khiến tâm Dung Thanh bất an.

    Mắt thấy mâu quang Dạ Hạo Thiên càng ngày càng mờ, như là ngưng tụ ngàn vạn cảm xúc ở trong đó, sâu thẳm lại làm cho lòng người phát lạnh.

    Thật lâu sau, Dung Thanh nghe được hắn nở nụ cười trầm thấp, thanh âm quanh quẩn trong toàn bộ ngự thư phòng:”” Cho dù thiên hạ không dung thứ thì thế nào? Thứ trẫm nhìn trúng, chưa lúc nào không chiếm được!””

    Lời nói bắt buộc như thế, khiến cho Dung Thanh rất nghi hoặc. Bệ hạ đây là coi trọng cái gì?

    Dung Thanh không biết, nhưng ngày hôm sau, hắn nói cho Dạ Hạo Thiên Dạ Hối đã dọn đến Phượng Nghi điện, Dạ Hạo Thiên sắc mặt dường như không tốt lắm.

    Dung Thanh nhìn nhìn, nội tâm có chút lo lắng không yên, hai ngày nay cảm xúc bệ hạ có chút kỳ quái, ngày hôm qua hắn hỏi Dung Thanh những lời kia, Dung Thanh vắt óc suy tư cả một buổi tối, cũng không rõ ràng hắn đến tột cùng là có ý gì.

    Mà câu nói bắt buộc ngày hôm qua cùng với thái độ ngày hôm nay của Dạ Hạo Thiên, lại làm cho Dung Thanh không khỏi có chút lo sợ. Chẳng lẽ bệ hạ coi trọng người đó trong Phượng Nghi điện sao?

    Nếu nói như vậy…

    Dạ Hạo Thiên ngẩng đầu chỉ thấy vẻ mặt Dung Thanh chuyên chú như đang suy nghĩ, trong đó lộ ra ý kinh hoảng, khiến Dạ Hạo Thiên rõ ràng hắn đang nghĩ cái gì.

    Cho nên khi Dung Thanh mang theo vẻ mặt hoài nghi nhìn về phía Dạ Hạo Thiên, nét mặt Dạ Hạo Thiên trầm xuống:”Trẫm đối với nữ nhân của ngươi không có hứng thú, ngươi có thể yên tâm!”

    Dung Thanh lúc này mới thở dài một hơi, cúi đầu xoay người nói: “Nô tài biết sai.”

    “Hừ!” Dạ Hạo Thiên hừ lạnh một tiếng, lại không nói thêm cái gì, chỉ liếc liếc mắt nhìn Dung Thanh, trong mắt nổi lên vài phần tà ác.

    Đây là bị hù dọa hả?

    Vậy nếu về sau Dung Thanh mà biết rõ… Chẳng phải rất thú vị sao?

    Dạ Hạo Thiên sờ cằm, đối với hỗn loạn sắp đến tràn đầy chờ mong.

    Chương 27: Rối loạn ở học viện

    Dạ Hối ở Phượng Nghi điện nửa tháng, y không có ý muốn rời đi, Thẩm Ngọc Hạ đương nhiên rất vui mừng, chỉ là bắt đầu từ hôm đó, vẫn không thấy Dạ Hạo Thiên xuất hiện, mà sau chuyện của Liên nhi, đã làm cho không ít đại thần trong triều bắt đầu lần lượt dâng sớ, mãnh liệt yêu cầu việc này nhất định phải tra rõ.

    Bọn đại thần đối với người đứng đầu hậu cung – Thẩm Ngọc Hạ vẫn chưa sinh hoàng tử, lại còn nhấc lên quan hệ với Ngũ hoàng tử được sủng ái, trong lòng đã sớm bất mãn rồi. Nữ tử cho dù có tài năng nhưng không thể sinh con, cũng sẽ bị người khác xem thường.

    Số người muốn mượn việc này này đem Thẩm Ngọc Hạ kéo xuống cũng không ít. Mặc dù chỉ là một thị nữ nho nhỏ bị giết, nhưng lại đem việc này làm lớn chuyện, cũng không phải là không được.

    Nhưng mà, Dạ Hạo Thiên há lại có thể thuận theo ý bọn họ mong muốn. Vung tay lên, chuyện này tạm dừng ở đây.

    Thẩm Ngọc Hạ không việc gì, mà người trù tính sau lưng tất cả đồng dạng cũng an toàn.

    Chỉ là, Thẩm Ngọc Hạ biết rõ tính cách Dạ Hạo Thiên chỉ sợ thiên hạ bất loạn, người này sao có thể dễ dàng đem chuyện này bình ổn xuống dưới như vậy, huống chi Dạ Hối hẳn là sẽ không cho phép.

    Nàng hỏi Dạ Hối: “Bệ hạ có tính toán gì hay không?” Nghĩ chắc Dạ Hạo Thiên đã có kế hoạch gì rồi, mới ban bố như vậy. Trước lúc biết được chân tướng, nàng đành tạm suy đoán.

    “Ân.” Có lẽ a.

    Dạ Hối vẻ mặt thản nhiên lên tiếng, bút trong tay không dừng lại.

    Đoạn thời gian trước y không đến Thái Học viện, Khâu lão không hài lòng nên đối với y nghiêm cẩn hơn rất nhiều so với trước kia. Tuy lão biết chuyện Dạ Hối sinh bệnh, nhưng vẫn không thể miễn việc xử phạt.

    Không giống như 5 năm trước bị phạt bắt chép sách nữa, lúc này Khâu lão cho y mấy cái đề mục, lại bảo y ghi ra ý hiểu của mình.

    Nửa tháng này Dạ Hối viết cũng không sai biệt lắm, chỉ ngoại trừ một thiên cuối cùng.

    Như thế nào thì mới là quân?

    Thiên tử, chư hầu và đại thần, đại phu có địa vị cũng được gọi là quân, bởi vì họ có địa vị có nguyên tắc lại cũng có thần dân.

    Một khi dẫn dắt bề tôi, nắm quyền thiên hạ, phục hưng quốc gia, dân chúng phát đạt, sứ mệnh hơn người cũng là quân.

    Vì người làm quân cần thông minh hơn người, cần…

    “Làm sao vậy?” Thấy y đột nhiên dừng động tác lại, Thẩm Ngọc Hạ nghi ngờ hỏi.

    “Không có việc gì.” Dạ Hối buông bút, nhanh chóng đem tờ giấy giật xuống vò thành một cục, ném đi.

    Thẩm Ngọc Hạ thấy y như thế, hỏi: “Viết sai hả?”

    Dạ Hối đáp nhẹ một tiếng, lại thay trang giấy mới, vẫn là cái đề mục kia, như thế nào thì mới là quân? Nhưng mà viết xong mấy chữ kia, liền thu bút.

    Sau khi rửa tay trong chậu, y nói với Thẩm Ngọc Hạ:””Ta đánh cờ với ngươi a!””

    “”Được!”” Thẩm Ngọc Hạ vẫn luôn không dám quấy rầy y, nàng nhàn nhã đến không còn việc gì để làm, bởi vì Dạ Hạo Thiên nhúng tay chuyện của Liên nhi, nàng cũng không dám tự chủ trương tra cho ra lẽ, cho nên trong khoảng thời gian này nàng đều ở trong Phượng Nghi điện không ra ngoài.

    Dạ Hối mỗi ngày ngoại trừ đi Thái Học viện, sau khi tan học thì làm bài tập, còn phải rút ra thời gian luyện quyền pháp, thời gian y bồi Thẩm Ngọc Hạ rất ít.

    Thẩm Ngọc Hạ động tác nhanh chóng dọn xong bàn cờ, đưa bát đựng quân đen cho Dạ Hối:”” Ngươi trước hay là ta trước?””

    Dạ Hối nói: “Ngươi trước.”

    Là nàng dạy Dạ Hối đánh cờ, suy cho cùng ánh mắt nhìn người của Dạ Hạo Thiên cũng không kém, cầm kỳ thi họa Thẩm Ngọc Hạ mặc dù không nói mọi thứ tinh thông, nhưng tính ra cũng là người tài hoa.
    Thời gian Dạ Hối học chơi cờ cũng không tính là quá dài, trình độ cũng không kém Thẩm Ngọc Hạ, hơn nữa phong cách chơi cờ của hai người cũng giống nhau, ngẫu nhiên cũng sẽ thắng mấy ván.

    Theo như lời Thẩm Ngọc Hạ nói, Dạ Hối chính là không có tâm muốn tranh đấu, nếu không, y đã sớm vượt xa so với trình độ của nàng.

    Dạ Hối đối với chuyện này ngược lại không cho là đúng, tiêu khiển mà thôi, cần gì phải nghiêm túc?

    Thời gian một buổi trưa cứ như vậy liền qua đi, xế chiều đi học viện, trước mặt mọi người, Dạ Hối đem tờ giấy chỉ viết mẫy chữ nộp lên.

    Khâu lão cũng không tức giận, vuốt vuốt chòm râu cười hòa ái:””Đây là câu trả lời của điện hạ?””

    Dạ Hối mặt không biểu tình:”” Vâng, là đệ tử ngu dốt.””

    Khâu lão lắc đầu: “Không sao, điện hạ dù sao tuổi còn quá nhỏ, ngược lại là lão phu sai.”” Lão khoát khoát tay với Dạ Hối:”” Điện hạ đi ôn công khóa đi.””

    “Vâng.”

    Không chớp mắt lách qua Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân đang duỗi chân, trở lại bàn học của mình, Dạ Hối cầm lấy một quyển sách, ngăn trở gương mặt châm chọc khiêu khích của mấy người xung quanh.

    Đối với chút chuyện này, 5 năm qua y cũng đã quen, dù sao tất cả mọi người đều biết rõ tính tình Dạ Hạo Thiên, dù thế nào cũng không thật sự dám làm gì y, nhưng mà tên Dạ Minh Lân này làm chuyện mờ ám sau lưng nhưng vẫn chưa từng bị phát hiện qua.

    Lúc bắt đầu đã nếm qua thiệt thòi mấy lần, về sau Dạ Hối biết cũng chỉ tránh đi, dù sao cũng chỉ có mấy chiêu trò như vậy.

    Chỉ là, rõ ràng, hôm nay Dạ Minh Lân có chút không kiềm chế được.

    Sau giờ học, Dạ Minh Lân chắn trước bàn học Dạ Hối, cửa lớp học bị người đóng lại, Dạ Hối thấy bộ dáng Cảnh An ghé vào cửa sổ vẻ mặt lo lắng.

    Dạ Hối khoát tay áo với hắn, ý bảo không cần lo lắng, quay đầu lại, ánh mắt vô ba nhìn Dạ Minh Lân:”” Có việc?””

    Nhiều năm qua, y chưa một lần gọi bọn họ là hoàng huynh.

    Dạ Minh Lân lông mày nhảy lên:””A, ngũ hoàng đệ đây là cái thái độ gì? Hoàng huynh tìm ngươi tâm sự cũng không được?””

    Mấy hoàng tử này bề ngoài tương tự Dạ Hạo Thiên, hơn nữa còn học những động tác của Dạ Hạo Thiên, thật đúng là làm chuyện vòng vo.

    Nhưng mà, nhìn hắn như vậy, Dạ Hối lại càng thêm chán ghét:”” Ta và ngươi không quen, không có việc gì để nói.””

    Ngay cả giả vờ cười cũng không cười nổi nữa, Dạ Minh Lân vẻ mặt âm trầm nhìn y:”” Lá gan ngươi cũng không nhỏ, trước kia có phụ hoàng sủng ái ngươi, ngươi không đem các ca ca để vào mắt thì cũng thôi đi, hiện tại còn dám kiêu ngạo như vậy, xem ra các ca ca phải dạy ngươi cái gì gọi là tôn kính huynh trưởng!””

    Nói xong, hắn liền động thủ, mặc dù hắn nhanh, nhưng Dạ Hối lại càng nhanh hơn, nhanh chóng lui về sau một bước, chân khẽ động thân mình liền thấp xuống, né tránh những người muốn cản trở từ đằng sau.

    Y vừa động, những người khác tự nhiên lại càng muốn bắt.

    Dạ Minh Lân tuy rằng cũng không chiêu mấy kẻ đặc biệt, nhưng hiện tại Dạ Hối phải đối phó với mấy tên nhất trí tính bài ngoại, bọn hắn như thế nào sẽ bằng lòng dừng lại.

    Dù sao cũng có người cầm đầu, nếu như bị truy cứu trách nhiệm, bọn hắn cũng sẽ nghĩ biện pháp thoái thác nhất kiền nhị tịnh (*).

    (*) cái này ta không hiểu cho nên để nguyên văn. Ai hiểu thì nói để ta sửa nhé ^^

    Vì vậy mấy vị hoàng tử những năm này cùng nhóm thế tử lén giao hảo với nhau, đều gia nhập vào hành động bắt Dạ Hối, trong khoảng thời gian ngắn trong học viện mọi người trên nhảy dưới tránh, rất náo nhiệt.

    Mấy lần cũng chưa chạm được vào góc áo Dạ Hối, Dạ Minh Lân đứng lại, nhìn thân pháp có chút kỳ quái của Dạ Hối.

    Hắn là từ nhỏ được vũ kỹ sư phụ dùng võ nghệ chính thống huấn luyện, từng chiêu thức, đều có kết cấu, nhưng nhìn Dạ Hối, tuy nói y không có nội lực, nhưng thân pháp lại quỷ dị, dưới chân nhìn như không có trật tự lại hết lần này tới lần khác tránh kịp lúc.

    – – Võ công bí tịch Dạ Hạo Thiên đặc biệt tìm đương nhiên không đơn giản như vậy.

    Có chút mệt mỏi chơi trò ngươi truy ta đuổi này, Dạ Hối nhíu nhíu mày.

    Nếu quả thật bị bọn họ bắt được, tuy không chết người, nhưng tiểu thương khẳng định không thể không có. Y căn bản cũng không quan tâm, chỉ là nếu như vậy thì Cảnh An sẽ khó tránh khỏi tự trách, hơn nữa cũng không biết thái độ của Dạ Hạo Thiên như thế nào, Dạ Hối cũng không dám lấy bản thân ra đánh cược, Liên nhi đã chết, nếu như lại khiến cho Cảnh An cũng bị liên lụy vì y thì… Huống chi Thẩm Ngọc Hạ nhất định sẽ nói dông dài cho mà xem.

    Nghĩ tới nghĩ lui, Dạ Hối cảm thấy vẫn là nhanh chấm dứt trò hề này.

    “”Tam.”” Dạ Hối đột nhiên dừng bước, những người khác muốn nắm lấy cơ hội tiến lên, chợt nghe Dạ Hối nói:””Mang ta ra ngoài.””

    Y nói một câu không đầu không đuôi, khiến người khác sững sờ, Dạ Minh Lân đẩy người bên cạnh tiến lên, hỏi:””Ngươi đang nói chuyện với ai?””

    Chỉ là hắn vừa dứt lời, trước mặt xuất hiện một nhành hoa, một trận gió xẹt qua, còn chưa rõ ràng chuyện gì xảy ra, người canh giữ cửa ở bên ngoài bị đẩy ra, cửa phòng rộng mở, mà trong phòng cũng không thấy thân ảnh Dạ Hối.

    Mọi người vẻ mặt kinh ngạc, mà Dạ Minh Lân có chút không dám tin cùng ba vị hoàng tử liếc mắt nhìn nhau, đều có thể trông thấy sắc mặt đối phương đột biến.

    Dạ Minh Lân gần như rít hai chữ từ trong kẽ răng đi ra:”” Ảnh vệ?””

    Ba người khác nhẹ gật đầu.

    Cái loại tốc độ tới vô ảnh đi vô tung này, ngoại trừ ảnh vệ, thì không nghĩ ra ai khác. Mà ảnh vệ trong hoàng thất, chỉ nghe mệnh lệnh của hoàng đế Huyền quốc.

    Chuyện này có nghĩa là gì, không ai so với bọn họ rõ ràng hơn.

    Dạ Minh Lân sắc mặt không tốt:””Không phải nói phụ hoàng gần đây đã lạnh nhạt với nó rồi hay sao?”” Nghe nói sau khi Dạ Hối dọn đến Phượng Nghi điện, Dạ Hạo Thiên cũng không thấy lộ mặt, mà hoàng hậu bên kia gần đây cũng đang trong thời buổi rối loạn, vì vậy không ít người lại suy đoán, có phải hai người này nội đấu nên mất quân tâm.

    Hiện tại xem ra, thật sự là một truyện cười.

    “Còn tranh giành cái gì? Xem ra phụ hoàng sớm đã có quyết định chọn người, trái lại chúng ta, thực chất chỉ là một đám tôm tép nhãi nhép.” Đại hoàng tử Dạ Minh Ngạn trước sau như một biểu hiện bình thường không có tâm tư tranh đấu, nhưng ở trong hoàng gia, không có khả năng thật sự không tranh giành. Bây giờ nói ra những lời này, nghe là biết có chút ý tứ cam chịu.

    “” Phụ hoàng cái gì cũng chưa nói, vả lại cho dù là kết cục đã định thì thế nào? Ai cũng có thể trở mình!””

    Tứ Hoàng Tử Dạ Minh Hâm mấy năm nay có tiến bộ lớn nhất, sự nhẫn nại của hắn càng ngày càng tốt. Có lẽ là bị Huệ phi tính tình nóng nảy nung luyện ra được, gặp chuyện không nóng không vội.

    “Ta cảm thấy được Tứ hoàng đệ nói rất đúng, chuyện còn chưa định thành kết cục đâu!””

    Tam hoàng tử Dạ Minh Tường từ nhỏ treo trên người tính tình nhát gan, nhưng mà về sau hắn phát hiện làm như vậy ngược lại sẽ làm cho Dạ Hạo Thiên càng thêm không thích, liền đem nhát gan đổi thành ôn hòa.

    Người trong hoàng cung đều có một cái mặt nạ, bất cứ lúc nào cũng có thể bóc, có thể thay thế.

    “”Hừ, cũng chỉ là một tên ảnh vệ thôi mà!”” Tuy nói như vậy, sắc mặt Dạ Minh Lân cũng rất tối tăm phiền muộn, trong mắt tràn đầy không cam lòng…

    Đối với đệ đệ đột nhiên nhiều ra này, Dạ Minh Lân hận trọn 5 năm. Nếu không phải y, người được phụ hoàng sủng ái nhất chính là mình.

    Nhất là lúc hắn biết Dạ Hối chính là tên hoàng tử đã từng bị hắn đánh qua kia, Dạ Minh Lân rất hối hận, nếu như mình lúc ấy không có ra tay hung ác như vậy, cũng sẽ không có những chuyện sau này.

    Chương 28: Cứ như vậy hiểu lầm

    Ra khỏi Thái Học viện không xa, ở một nơi tương đối yên lặng, ảnh tam đặt Dạ Hối xuống, nhẹ gật đầu với y, lập tức ẩn tung tích.

    Mấy năm nay Dạ Hối không dùng đến hắn nhiều, y sớm đã đề cập qua muốn hắn hiện ra ngoài ánh sáng, miễn cho hắn bốn phía phải ẩn nấp, chịu nhiều cực khổ, lại bị tam cự tuyệt.

    Hắn đã thành thói quen luôn ẩn nấp tại chỗ tối, hơn nữa hắn không ra mặt đối với Dạ Hối càng có tác dụng lớn.

    “Điện hạ, ngài có bị thương không?”” Cảnh An theo sau chạy vội tới, cao thấp kiểm tra Dạ Hối một hồi, nếu không phải sợ Dạ Hối tức giận, hắn đã sớm nhấc y phục của Dạ Hối lên.

    Một màn trong phòng kia, hắn ở cửa sổ bên ngoài xem rất rõ ràng, không giúp được gì chỉ lo lắng suông cảm giác thật không dễ chịu.

    Nếu không phải Dạ Hối sau đó gọi Tam ra, Cảnh An tuyệt đối sẽ không nhịn được mà ra tay.

    Hắn không quên lúc trước bị Dạ Hạo Thiên giáo huấn, phàm là có chuyện gì thì bảo vệ Dạ Hối là ưu tiên hàng đầu, những chuyện khác, Cảnh An nghĩ bệ hạ sẽ xử lý tốt, tận lực không để lại nhược điểm khiến Dạ Hối gặp chuyện.

    “Không có việc gì.” Thấy tự trách trong mắt Cảnh An, Dạ Hối nghĩ nghĩ, bỏ thêm một câu:”” Loại chuyện này sớm muộn gì cũng sẽ phát sinh, không quan hệ đến ngươi.””

    Cảnh An cung kính khom người, hắn biết rõ vị điện hạ này không thường an ủi người khác, có thể nói ra một câu như vậy, nói rõ điện hạ đã đem hắn trở thành người một nhà.

    Nghĩ đến trước khi đi nghe được lời nói của Dạ Minh Lân, Cảnh An nói với Dạ Hối:”” Nhị hoàng tử dường như nhận lầm Tam thành ảnh vệ.””

    Dạ Hối sững sờ: “Bọn hắn nói như thế nào?”

    “Nô tài không để ý lắm, nhưng mà xem nét mặt của nhị hoàng tử, chỉ sợ là đã hiểu lầm.”

    Dạ Hối bĩu môi: “Không có đầu óc!”” Ảnh vệ làm sao có thể tùy ý dùng tại nơi như vậy? Nếu không phải trường hợp nguy hiểm đến tính mạng thì tuyệt đối sẽ không ra tay, đây mới là ảnh vệ.

    Ngay cả ảnh vệ và ám vệ cũng không phân biệt được, thật không biết những hoàng tử này của Dạ Hạo Thiên đang làm gì!

    Kỳ thật mà nói, cũng là Dạ Hạo Thiên thất trách, các hoàng tử có nhiều công khóa hắn hẳn phải tự mình đến hướng dẫn, chỉ là hắn ngại phiền phức, liền hủy bỏ.

    Bởi vì chuyện này, Khâu lão còn đặc biệt đi tìm hắn.

    Khâu lão nói: “Hoàng Thượng đã muốn xem kịch, thì nên đem toàn bộ làm ổn thỏa, bằng không nhóm con hát hóa trang không tốt, sẽ không tập trung diễn kịch.””

    Lúc ấy Dạ Hối còn kinh ngạc, không nghĩ tới Khâu lão lại đem các hoàng tử ví von thành con hát, lẽ nào cùng Dạ Hạo Thiên ở chung một chỗ khiến mọi người đều có loại ác thú (*) này?

    (*) thú vui ác ý

    “Cái này không thể trách trẫm.” Dạ Hạo Thiên nhíu mày, liếc liếc Dạ Hối, nói: “Đây đều là lỗi của Hối nhi!””

    “”Đâu có liên quan tới ta.”” Dạ Hối không hiểu chuyện gì, trừng hắn:””Không được gọi ta bằng cái xưng hô buồn nôn kia!””

    “”Tất nhiên nguyên nhân là do Hối nhi!”” Trực tiếp bỏ qua y bằng một câu, Dạ Hạo Thiên vẻ mặt vô tội cười:”” Chẳng lẽ Hối nhi không biết bản thân không giống các hoàng nhi khác ở chỗ nào? Phụ hoàng đã quen tính tình Hối nhi như vậy, nhìn các hoàng nhi khác như thế nào cũng không thích nổi.””

    Ngươi căn bản là không thích có được hay không? Đừng đem trách nhiệm đổ lên người y, đủ vô sỉ!
    Dạ Hối cũng lười cãi lại hắn, y nếu càng kháng cự, Dạ Hạo Thiên đùa càng hăng, mở miệng một tiếng lại một tiếng “Hối nhi” làm y nổi hết cả da gà.

    Chính vì cái loại “Không làm tròn trách nhiệm” này của Dạ Hạo Thiên, lại khiến cho các hoàng tử không tranh đấu tâm tư, cũng không có khả năng tranh vị. Dù sao từ sau lưng những nữ nhân kia cũng học được chiêu thuật, vụng trộm đùa giỡn âm ngoan (*) còn có thể, quang minh chính đại đấu, căn bản không đáng để xem.

    (*) âm thầm + ngoan độc

    Hơn nữa bởi vì Dạ Hạo Thiên chích thủ già thủ (*), các hoàng tử trong hoàng cung đều khó có khả năng bồi dưỡng thế lực của mình, ngay cả chuyện ảnh vệ cũng là nghe được từ chỗ của mẫu phi, chung quy lời đồn cùng sự thật cũng không khớp.

    (*) một tay che đậy cùng nắm giữ

    Dạ Hối cảm thấy, Dạ Hạo Thiên là một phụ thân thất bại.

    Dạ Hạo Thiên không thích nhi tử của mình, không biết có phải là do chuyện năm đó ảnh hưởng quá sâu tới hắn hay không, đối với quan hệ huyết thống, Dạ Hạo Thiên biểu hiện luôn rất bạc tình.

    Hài tử với hắn mà nói là những vật phẩm lệ thuộc vào nữ nhân, lúc hứng thú có thể dùng để tiêu khiển, nếu cần, hắn cũng sẽ biểu hiện ra thân phận phụ hoàng của mình, nhưng trong lòng hắn vẫm sẽ luôn không thích những nhi tử của mình.

    Chính vì nguyên nhân đó, cho nên hắn sẽ không bài xích với Dạ Hối như vậy.

    Đây là sau khi Dạ Hối ở chung cùng hắn vài năm, mới hoàn toàn hiểu rõ một chuyện. Dạ Hạo Thiên rất lợi hại, nhưng tình thân vẫn là nhược điểm của hắn.

    Nhưng mà, không phải chính mình cũng đã từng có nhược điểm sao?

    Lúc gần tới Phượng Nghi điện, Dạ Hối dừng lại, dặn dò Cảnh An: “Không được nói cho hoàng hậu chuyện hôm nay xảy ra trong viện.””

    Nếu như bị Thẩm Ngọc Hạ biết, chỉ sợ nàng sẽ ngạc nhiên một hồi, sau đó mang cái danh hoàng hậu lần lượt đi hậu cung “bái phỏng” những nữ nhân kia.

    Dạ Hối biết, tuy loại chuyện này Thẩm Ngọc Hạ làm đã rất thuần thục, thế nhưng với tính cách của nàng, nàng cực ghét những chuyện như vậy.

    Thế nhưng vì Dạ Hối, nàng không ngừng làm một hai lần rồi. Hoàng hậu hộ tử (*) có tiếng trong cung.

    (*) bảo vệ nhi tử

    “Nô tài đã biết, xin điện hạ yên tâm!”

    Đáp lời, Cảnh An giúp Dạ Hối sửa sang lại quần áo một lượt, sau khi xác định sẽ không bị nhìn ra manh mối, hai người mới vào trong Phượng Nghi điện.

    Trong chính điện, Thẩm Ngọc Hạ dường như đang suy nghĩ, mâu phượng cụp xuống, mắt tiệp hơi nhíu, vẻ mặt có chút ngưng trọng.

    Dạ Hối đứng một bên liếc nhìn thị nữ Vân Hà cạnh Thẩm Ngọc hạ, thấy đối phương lắc đầu, tỏ vẻ không biết, Dạ Hối mở miệng cắt đứt mạch suy nghĩ của Thẩm Ngọc Hạ:

    “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Y đột nhiên lên tiếng, dọa Thẩm Ngọc Hạ nhảy dựng, lấy lại tinh thần nhận ra là Dạ Hối, gương mặt lập tức tươi cười, vẫy vẫy tay với Dạ Hối:”” Tiểu Ngũ ngươi học xong rồi, có đói bụng không?””

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, Thẩm Ngọc Hạ che giấu tâm sự một mình. Không thể nói cho y biết sao?

    Ánh mắt y vô ba liếc nhìn Thẩm Ngọc Hạ, sau nửa ngày mới trả lời:”” Không đói bụng.”” Quay người trở lại gian phòng của mình.

    Thẩm Ngọc Hạ ở sau lưng y do dự thật lâu, cuối cũng vẫn là Vân Hà nói ra:”” Nương nương, nô tỳ thấy nói cho điện hạ cũng không có việc gì, miễn cho điện hạ hiểu lầm người có chuyện gạt y, nếu vì thế mà sinh ra nghi kỵ, cũng không hay.””

    “Bản cung biết rõ.” Thẩm Ngọc Hạ thở dài: “Bản cung chỉ là cảm thấy gần đây chuyện phiền lòng quá nhiều, đứa nhỏ này lại luôn im lặng cái gì cũng không nói, nếu biết Hoàng Thượng muốn nạp phi, chỉ sợ cơm cũng ăn không ngon.””

    Nàng biết Dạ Hối trước nay vẫn luôn thân cận với Dạ Hạo Thiên nhất, nhưng gần đây Dạ Hạo Thiên đột nhiên đối với Dạ Hối không quan tâm không nói, còn muốn nạp phi, Thẩm Ngọc Hạ cảm thấy chuyện này lại là một đả kích sau chuyện của Liên nhi.

    Nàng yêu thương Dạ Hối, thế nhưng rất nhiều chuyện, nàng lại bất lực.

    Thẩm Ngọc Hạ đã quên, trong hoàng cung một người biết chuyện, đại biểu toàn bộ người trong hoàng cung cũng biết, nàng không nói, nhưng người khác lại biết đi bàn luận.

    Trở lại gian phòng, Dạ Hối phân phó Cảnh An: “Đi nghe ngóng gần đây hoàng cung có phát sinh chuyện gì hay không.”” Y gần đây không quan tâm chuyện trong cung, nhưng không có nghĩa là mặc kệ phát sinh cái gì y cũng không quan tâm.

    Thẩm Ngọc Hạ rất ít khi gạt y cái gì, là người đứng đầu tam cung lục viện, nhưng nàng đối xử với Dạ Hối rất chân thành.

    “Vâng.” Tại địa bàn của Thẩm Ngọc Hạ, Cảnh An cảm thấy tương đối yên tâm, lĩnh mệnh đi.

    Dạ Hối có chút không thoải mái ấn lên thái dương, y gần đây ngủ không tốt lắm, thường xuyên mơ những chuyện hỗn độn, tỉnh lại cảm thấy trong nội tâm trống rỗng, cứ cảm thấy như là bị thiếu mất cái gì.

    Không bao lâu sau, Cảnh An trở về, “Điện hạ, trong nội cung không có chuyện gì, phỏng chừng là hoàng hậu nương nương không dám nói cho ngài chuyện đầu tháng sau bệ hạ nạp phi.””

    Dạ Hối bĩu môi, y còn tưởng là có chuyện ghê ghớm lắm, nhưng mà, chỉ vì chuyện này? “”Dạ Minh Lân thật sự là càng ngày càng ngu xuẩn!”

    Mẫu phi Dạ Minh Lân vốn là người Tề quốc, trong tất cả các phi tần thì nàng có bối cảnh xem như là tốt nhất, cũng bởi vì điểm này, Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân so với những người khác thì cuồng vọng hơn một ít.

    Chỉ là, nếu như nạp phi, chỉ sợ Mai Phi sẽ tăng thêm một đối thủ mà không phải là trợ thủ, dù sao Dạ Hạo Thiên cũng không đồng ý bảo trì thế cân bằng trong hậu cung nữa.

    Thế lực bởi vì có thêm một vị phi mới xuất hiện mà nghiêng ngả.

    Nếu như vị phi mới kia làm không được việc này, mà lại giao hảo với Mai Phi, Dạ Hối tin tưởng chuyện phong phi là không có khả năng xảy ra.

    “Điện hạ mấy ngày nay cũng đừng đi Thái Học viện nữa, nô tài sợ Nhị hoàng tử sẽ gây thêm một ít rắc rối.”” Chuyện ngày hôm nay khiến Cảnh An trong lòng vẫn còn sợ hãi.

    Dạ Hối nghĩ nghĩ, vẫn là lắc đầu:”” Hắn sẽ không to gan như vậy.”” Dù sao bên cạnh có Tam, sẽ không xảy ra chuyện gì lớn.

    Cứ thiếu khóa mãi, Khâu lão sẽ có ý kiến. Lão tiên sinh kia không chỉ một lần vuốt râu nói với y:”” Ngũ điện hạ nên hảo hảo ở chung với mấy vị hoàng tử, nếu có thể lôi kéo, đó mới là thượng sách.””

    Trước không nói y không muốn làm chuyện hư dữ ủy xà (*), y lại càng không có cái dã tâm kia, hà tất phải làm điều thừa thãi?

    (*) lá mặt lá trái, hư tình giả ý, xã giao có lệ,… ý chung chỉ loại người tráo trở, lật lọng khó ngờ.

    Vị trí kia ai muốn thì lấy, nếu có một ngày Diệp Nhiên trở về, y sẽ cầu Dạ Hạo Thiên thả y ra khỏi cung. Thiên hạ to lớn, hoàng cung không phải là chỗ an thân cuối cùng.

    Nghĩ như vậy, Dạ Hối tận lực không để ý trong ngực có cảm giác nhàn nhạt buồn vô cớ.

    Chương 29: Gặp lại thánh chỉ

    Dạ Hối thật không ngờ, chuyện ở Thái Học viện, nhanh như vậy đã bị Dạ Hạo Thiên biết được.

    “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiêu viết: ngũ hoàng tử Dạ Hối kiêu căng vô lễ, không để tôn trưởng vào mắt, lệnh hoàng hậu nghiêm khắc dạy dỗ, trong hai tháng không cho phép bước ra khỏi Phượng Nghi điện, tự kiểm điểm bản thân, khâm thử!””

    Quỳ trên mặt đất, nhìn đạo thánh chỉ màu vàng trong tay Dung Thanh, Dạ Hối không nghĩ tới mười năm sau, y lại có thể tiếp nhận loại thánh chỉ có thể thay đổi số phận người khác.

    Bởi vì nó, y ở trong Lan Tâm viện ngây người 5 năm, mà nữ nhân sinh ra y thì đã chết ở chỗ đó. Bởi vì nó, y lại từ trong Lan Tâm viện đi ra, đổi một nơi khác, không nghĩ tới còn có thể gặp lại nó.

    “Điện hạ, thỉnh tiếp chỉ!””

    Thấy y nửa ngày vẫn bất động, Dung Thanh đành phải mở miệng nhắc nhở, cũng không thể để cho người khác quỳ như vậy suốt được a.

    Dạ Hối nhìn thánh chỉ, mà những người khác thì nhìn Dạ Hối, cuối cùng vẫn là Thẩm Ngọc Hạ thật sự nhìn không nổi nữa, cung kính giơ cao hai tay:””Thần thiếp thay mặt tiếp chỉ, tạ Hoàng Thượng.””

    Việc này có chút không hợp quy củ, nhưng bây giờ nàng không quản được nhiều như vậy, nàng không muốn thấy vẻ mặt trống rỗng của Dạ Hối.

    Nàng yêu thương hài tử này, rất yêu thương, cho nên giận chó đánh mèo với Dung Thanh, ánh mắt nhìn hắn mang theo trách cứ.

    Dung Thanh rũ mắt xuống, khom người đem thánh chỉ đặt trên tay nàng, lúc thu tay liếc nhìn Dạ Hối, mới nói:”” Mong rằng Hoàng hậu nương nương giám sát cho tốt.””

    Vốn là một câu rất bình thường, lại bởi vì động tác của hắn mà có thêm một tầng ý tứ khác, Thẩm Ngọc Hạ lập tức hiểu rõ, sắc mặt lúc này dễ nhìn hơn rất nhiều, gật đầu nói:””Bản cung sẽ làm hết sức, Dung tổng quản yên tâm.””

    Có qua có lại như thế, từ lời nói đến cử chỉ, không để lại dấu vết, hắn và nàng nhiều năm như vậy vẫn hiểu nhau.

    “”Không cảm thấy vất vả sao?”” Đưa mắt nhìn Dung Thanh rời đi, Thẩm Ngọc Hạ vừa quay đầu lại chợt nghe Dạ Hối hỏi như thế.

    Thẩm Ngọc Hạ ngẩn người, sau đó ánh mắt sắc bén quét về phía những người khác trong điện.

    Cũng may, không có người ngoài, Cảnh An từ lúc Dạ Hối nói đem cung nữ thái giám không liên quan đều sai đi.

    Thẩm Ngọc Hạ vẻ mặt trầm tĩnh lại, nàng đáp:””Đó là lúc mới đầu, hiện tại đã thành thói quen.”” Tiềm năng của con người đều là bị bức ép mà đi ra, rất nhiều năm trước, nàng chưa từng nghĩ có một ngày, nàng sẽ sống mà không được làm chính mình.

    Đối với thần sắc bất đắc dĩ trong mắt nàng, Dạ Hối gật đầu, y có thể tưởng tượng được thời điểm lúc Thẩm Ngọc Hạ tiến cung gian khổ như thế nào.

    Thẩm Ngọc Hạ hỏi y:”” Tiểu Ngũ không khổ sở sao?””

    “Khổ sở cái gì?”

    “Cái này nha!” Quơ quơ thánh chỉ trong tay, Thẩm Ngọc Hạ nhìn y không chớp mắt:””Vừa rồi lúc tiếp thánh chỉ ngươi không phải là…”” Dừng một chút, nàng quyết định bỏ qua cái đề tài này thì tốt hơn.

    Nàng duỗi tay đem Dạ Hối kéo đến một bên ngồi xuống, chuẩn bị khuyên y:”” Hoàng Thượng làm như vậy thật ra là vì tốt cho ngươi, vốn cái vị Tề quốc công chúa trong nội cung cũng đã đủ phiền phức rồi, lại có thêm một vị nữa, chỉ sợ một thời gian tới, hoàng cung cũng sẽ không được yên ổn!””

    Ngoài dự liệu của nàng, Dạ Hối đáp:”” Ta biết.”” Y đương nhiên biết rõ.

    Tuy rằng trước kia y không quan tâm sự tình trong hoàng cung, nhưng gần đây, Cảnh An thường xuyên nghe ngóng sau đó nhất nhất đều báo lại cho y.

    Y biết Dạ Hạo Thiên sắp nạp một người thiên tư quốc sắc làm phi, cũng biết rõ Dạ Hạo Thiên gần đây thường xuyên qua đêm ở Ngọc Tề các.

    Chuyện lần này xảy ra ở Thái Học viện, ngoại trừ Dạ Hối nhận được thánh chỉ bị cấm túc không được ra ngoài, những người khác Dạ Hạo Thiên không động tới. Kể cả đầu lĩnh Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân, nghe nói chỉ bị trách cứ vài câu.
    Dạ Hạo Thiên sẽ không dễ dàng đối tốt với ai, bởi vì hắn tốt với ai cũng đều là có mục đích, hắn chịu trả giá một phần, tất nhiên là bởi vì hắn phải lấy đi một phần từ đối phương.

    Thẩm Ngọc Hạ vẻ mặt kinh ngạc:”” Ngươi biết? Vậy ngươi sao lại…”” thoạt nhìn bi thương như vậy?

    Nàng còn tưởng Dạ Hối là vì thánh chỉ của Dạ Hạo Thiên mà cảm thấy bản thân bị thất sủng, mới có vẻ mặt như vậy.

    Dạ Hối hạ mi mắt, ngữ khí vô ba:”” Chỉ là nhớ tới chuyện trước kia mà thôi.””

    Sự tình của y trước kia, Thẩm Ngọc Hạ không tham dự, cũng không biết, cho nên cũng không biết nên an ủi từ đâu.

    Nàng chỉ có thể đưa tay sờ sờ đầu Dạ Hối, ôn nhu nói:”” Quá khứ đã qua, người phải gặp thì phải gặp.””

    “Ân.”

    Dạ Hối đáp nhẹ một tiếng, cảm xúc trong con ngươi của y lúc này, không ai có thể hiểu.

    Y không nói thật cho Thẩm Ngọc Hạ, thời điểm nhận được thánh chỉ của Dạ Hạo Thiên, dù biết rõ đó là ý tốt của hắn, nhưng trong lòng vẫn là có phần lo sợ, giống như biết rõ những tin tức Cảnh An mang về có nghĩa gì, nhưng vẫn không cách nào khống chế chính mình không suy nghĩ lung tung.

    Y không muốn thừa nhận, chính là bởi vì nghe được những chuyện kia, mà bản thân sinh ra những cảm xúc không thoải mái.

    Lo sợ, luống cuống, y không biết Dạ Hạo Thiên muốn lấy đi cái gì từ y. Y có quá ít, cho nên rất nhiều thứ y không thể cho hắn.

    “”Ngươi có muốn ra khỏi cung không?”” Y đột nhiên hỏi Thẩm Ngọc Hạ.

    “Ân?” Thẩm Ngọc Hạ sững sờ nhìn y, không rõ Dạ Hối sao lại đột nhiên hỏi như vậy. Thấy Dạ Hối cố chấp đợi câu trả lời của nàng, Thẩm Ngọc Hạ nghĩ nghĩ, sau đó trả lời: “Không muốn.”

    “Vì cái gì?” Dạ Hối không hiểu, y biết rõ Thẩm Ngọc Hạ và mình chán ghét chỗ này:””Nếu ngươi muốn ra khỏi cung, ta có thể đi cầu hắn, nói hắn thả ngươi đi.”” Không chắc 100%, nhưng cũng có chút hy vọng.

    Nhìn trong mắt y một mảnh nghiêm túc cùng kiên trì, Thẩm Ngọc Hạ đột nhiên nở nụ cười:”” Đứa nhỏ ngốc, không có đơn giản như vậy.”” Nàng quay đầu nhìn về phía bên ngoài, ánh mắt sâu thẳm:””Mấy năm trước, Hoàng Thượng cũng đã từng hỏi ta vấn đề này, hắn nói nếu như ta muốn xuất cung, lúc nào cũng có thể.””

    “”Hắn không có khả năng hảo tâm như vậy.”” Dạ Hối hiểu Dạ Hạo Thiên, hắn sử dụng Thẩm Ngọc Hạ để khống chế Dung Thanh, sao có thể dễ dàng để nàng chạy được?

    “Đúng vậy a, hắn đương nhiên sẽ không hảo tâm như vậy.” Thu hồi ánh mắt, Thẩm Ngọc Hạ nhìn về phía y, trong ánh mắt nhiều thêm một ít thương cảm:”” Hắn quá thông minh, luôn đem tất cả mọi người tính kế hết mức, hắn đồng ý chỉ cần ta muốn, lúc nào cũng có thể rời khỏi hoàng cung, nhưng hắn cũng biết, ta không có khả năng cứ như vậy rời đi.””

    “Vì Dung Thanh?”

    “Không riêng gì hắn, còn có Thẩm gia chúng ta.”” Vì chuyện của nàng với Dung Thanh mà đã liên lụy đến nhiều người, khiến cho toàn bộ Thẩm gia trở thành thế lực của Dạ Hạo Thiên, hơn một nửa thương nhân đã quy về quốc gia.

    Thẩm Ngọc Hạ nói: “Hắn chỉ đồng ý một mình ta, không phải tất cả mọi người trong Thẩm gia, bọn họ đều ở đây, ta sao có thể đi một mình? Huống chi trong nội cung cũng không có gì không tốt, Dung Thanh ở đây, ngươi ở đây, phụ thân nếu rảnh sẽ tới thăm ta, như vậy là đủ rồi.””

    Điều nữ nhân mong muốn bất quá cũng chỉ như vậy, nàng tự cảm thấy đủ là được.

    Dạ Hối nhìn Thẩm Ngọc Hạ nửa ngày, sau đó đứng dậy, thận trọng giơ tay lên vén tóc vương trên trán nàng, Thẩm Ngọc Hạ có chút kỳ quái nhìn động tác của y, không né tránh, Dạ Hối nói với nàng: “Ngươi rất tốt, nhất định phải hạnh phúc.””

    Phảng phất như là thật lâu thật lâu trước đây, có một ông lão ôn hòa cũng dùng cử chỉ này, đem hạnh phúc tặng cho y, mà y hiện tại, đem nó tặng cho Thẩm Ngọc Hạ. Y hy vọng nữ tử này sẽ hạnh phúc.

    Thẩm Ngọc Hạ đỏ vành mắt, hài tử kia trong mắt chỉ có chân thành.

    Nàng không ngừng gật đầu liên tục:”” Ta sẽ hạnh phúc.”” Sau đó đem Dạ Hối ôm vào trong ngực:””Chúng ta sẽ hạnh phúc.””

    Nàng không biết Dạ Hối tựa ở trên vai nàng, trên mặt lộ ra thần sắc mờ mịt. Hạnh phúc của y là gì?

    …………..

    “Hoàng nhi nói như thế nào? ” Trong ngự thư phòng, Dạ Hạo Thiên lười thay đổi tư thế, hắn chống cằm hỏi Dung Thanh vừa tuyên chỉ trở về, vẻ mặt đầy hiếu kỳ.

    “Hồi bệ hạ, Ngũ điện hạ cái gì cũng không nói.””

    “”Nga?””

    Dung Thanh cười cười, hỏi Dạ Hạo Thiên: “Bệ hạ lạnh nhạt với điện hạ như thế, không sợ điện hạ hiểu lầm sao?””

    “Vậy ngươi nói cho trẫm, hoàng nhi có hiểu lầm không?” Liếc liếc hắn, đối với sự can đảm của hắn, Dạ Hạo Thiên cũng không trách cứ, ngẫu nhiên hắn cũng cho phép Dung Thanh tùy tiện phát ngôn.

    “Nô tài không biết.” Dung Thanh theo sự thật mà nói:”” Nô tài nhìn sắc mặt điện hạ không tốt lắm, không giống như hiểu lầm, ngược lại càng giống như đang nhớ lại cái gì đó.””

    “Nhớ lại?” Dạ Hạo Thiên nhíu nhíu mày, vẻ mặt có chút khó coi.

    Thấy thánh chỉ liền nhớ tới cái gì đó? Nghĩ đến chuyện bị lãng quên đã lâu, chuyện bị nhốt vào trong lãnh cung.

    Hắn hỏi Dung Thanh:””Ngươi không phải lại làm chuyện dư thừa đi?”” Hắn hiển nhiên rất hiểu rõ thủ hạ của mình.

    Dung Thanh trung thực thừa nhận:”” Nô tài sợ điện hạ hiểu lầm, nhắc nhở hoàng hậu nương nương giải thích cho điện hạ.””

    Đối với hành vi của hắn, Dạ Hạo Thiên chỉ đánh giá hai chữ:”” Nhiều chuyện!”” Trong lời nói lại không có trách cứ.

    Mặc dù hắn tận lực muốn dụ dỗ Dạ Hối cùng hắn chơi ván cờ này, cũng bởi vì hắn tự tin có thể bảo vệ Dạ Hối không bị thương, nhưng sau chuyện của Liên nhi, Dạ Hạo Thiên phát hiện, hắn cứ tưởng rằng chuyện của Liên nhi hài tử này không để ở trong lòng nhưng thật ra thì y vẫn rất để ý.

    Đối với phát hiện này, Dạ Hạo Thiên có chút không vui, cảm giác giống như đồ vật của mình bị người khác cướp đi.

    Chuyện thánh chỉ, chỉ hỏi đến đây rồi thôi, Dạ Hạo Thiên lại mở miệng, trong mắt là vẻ tính toán, hắn hỏi Dung Thanh: “Tề quốc bên kia thế nào rồi?”

    “Đã sắp xếp xong xuôi, Đại hoàng tử ngày mai sẽ lên đường, người của chúng ta sau khi đến Phong thành thì sẽ tiếp xúc Tam hoàng tử, chuyện sau đó sẽ theo như phân phó trước đó của bệ hạ đi làm.””

    “Rất tốt! Xử lý sạch một chút, tuyệt đối không thể bị điều tra ra là người của chúng ta!””

    “Vâng!”

    “”Còn vị ái phi kia của trẫm, điều tra đến đâu rồi?””

    “”Vị công chúa kia…”” Dung Thanh dừng một chút, nói: “Nô tài sợ đánh rắn động cỏ, không dám tra quá kỹ, nghe nói là mặc kệ dung mạo, tâm kế, phương diện nào cũng thắng vị ở Ngọc Tề các.””

    Dạ Hạo Thiên rốt cuộc yên tâm: “Trẫm còn đang sợ bọn họ đưa một tiểu bạch thỏ tới, như vậy sẽ không đủ nhét kẽ răng cho Mai Phi.””

    Mai Phi kia vậy mà lại là một người tài ba, tâm so với người khác ngoan độc hơn, thủ đoạn hung ác, thiệt thòi cho nàng kiên nhẫn đợi nhiều năm như vậy mới ra tay. Nhưng mà cái này cũng chứng minh, nàng là người thông minh.

    Chương 30: Thăm dò sơ bộ

    Dung Thanh cảm khái nói:”” Chỉ sợ trong cung về sau không được yên bình rồi.””

    “”Vậy không phải rất tốt sao?” Dạ Hạo Thiên lơ đễnh: “Tìm cho bọn họ một chút chuyện làm, cũng đỡ cho nguyên một đám dùng não suy nghĩ chuyện lệch lạc.””

    Dung Thanh cười nói: “Bệ hạ đây là vì Ngũ điện hạ sao?”

    Dạ Hạo Thiên híp mắt:”” Trẫm phát hiện lá gan của ngươi quả nhiên là càng lúc càng lớn.””

    Dung Thanh cũng không sợ:” Nô tài chỉ là kinh ngạc thì ra bệ hạ cũng sẽ để tâm đến một người.””

    Vừa dứt lời, độ ấm trong phòng bỗng nhiên hạ thấp, Dạ Hạo Thiên đứng lên lạnh lùng nhìn Dung Thanh:”” Ngươi tốt nhất đừng để cho trẫm động tâm tư không đứng đắn!””

    Dung Thanh cung kính đáp: “Nô tài không dám!”

    Dạ Hạo Thiên hừ lạnh một tiếng, chợt nghe Dung Thanh nói: “Nô tài chỉ là kinh ngạc, bệ hạ sẵn lòng để nhược điểm bên người.””

    Dạ Hạo Thiên híp mắt lạnh lùng nhắc nhở hắn: “Dung Thanh, chú ý từ ngữ của ngươi!””

    Dung Thanh ngẩng đầu, không tránh không né nghênh đón ánh mắt lạnh như băng của Dạ Hạo Thiên:”” Nô tài chỉ muốn biết một việc, Ngũ điện hạ đối với bệ hạ mà nói, có ý nghĩa như thế nào?””

    Trong nháy mắt, Dạ Hạo Thiên thật muốn động thủ giết tên to gan lớn mật này, nhưng hắn kịp thời khống chế được:”” Ngươi hỏi giúp Thẩm Ngọc Hạ sao?””

    Cũng chỉ có chuyện liên quan đến nữ nhân kia, Dung Thanh mới quan tâm như vậy.

    “Vâng, nàng rất thích Ngũ điện hạ.”

    “Hừ! Đó là nhi tử trẫm.”” Thẩm Ngọc Hạ yêu thương Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên không cảm thấy vui vẻ là bao.

    “Nhi tử của bệ hạ cũng không chỉ có mình Ngũ điện hạ.”” Dung Thanh khó có lúc kiên trì:”” Ngũ điện hạ không giống các hoàng tử khác, đối với vị trí của bệ hạ nô tài cảm thấy y chưa chắc đã hứng thú.””

    “Trẫm đương nhiên biết rõ.” Dạ Hạo Thiên nhíu mày, hỏi Dung Thanh: “Vậy ngươi nói cho trẫm, y đối với cái gì cảm thấy hứng thú.”

    “…” Dung Thanh trầm mặc.

    Ngay cả Dạ Hạo Thiên ở chung với Dạ Hối đã lâu cũng không biết, Dung Thanh làm sao có thể biết rõ.

    Dạ Hạo Thiên nhún nhún vai: “Cho nên ngươi vẫn cảm thấy trẫm làm không đúng?”

    Đối với cái gì cảm thấy hứng thú, cái gì không có hứng thú, nếu không thử, làm sao có thể biết được? Chính là vì không biết, mới phải nghĩ biện pháp kéo Dạ Hối vào ván cờ này.

    Dạ Hối luôn có ý định cự tuyệt hắn, cự tuyệt hắn tới gần, cự tuyệt tất cả sự an bài của hắn, cho dù không phải là ý xấu đi chăng nữa.

    Y càng như thế, Dạ Hạo Thiên càng muốn đem y kéo đến gần hắn, lúc đầu chỉ là hứng thú, không nghĩ tới về sau dần dần trở thành thói quen.

    Đã quen y vui buồn đều viết ở trên mặt, có thể thấy một cách rõ ràng, đã quen y luôn cau mày trừng người, vẻ mặt cự tuyệt, cuối cùng là đã quen mang y theo ở bên người, chia sẻ tất cả của mình.

    Thậm chí từ trước Dạ Hạo Thiên đã không muốn người biết, hắn không hề cố kỵ bày hết tất cả ở trước mặt Dạ Hối.

    Nghĩ đến vấn đề trước đó của Dung Thanh, Dạ Hạo Thiên sờ cằm, cười đến bí hiểm.

    Nửa tháng trước, hắn đã tự hỏi bản thân Dạ Hối đối với mình có ý nghĩa như thế nào? Nhi tử? Nhi tử đặc biệt nhất? Trừ lần đó ra?

    Suy nghĩ một buổi tối, Dạ Hạo Thiên không thể cho bản thân đáp án mình muốn, nhưng hắn hiểu được một việc.
    Hắn không thích Dạ Hối cự tuyệt hắn, không thích Dạ Hối hoài nghi, lạnh lùng, không muốn nhìn y lộ ra dáng vẻ yếu ớt, như thế sẽ khiến hắn rất không vui.

    Không thể hạ thủ giết chết những tên cứ luôn khiêu khích nhi tử của mình, trong lòng hắn không muốn y giống như mình, không muốn y quan tâm những người không quan trọng, hắn không thể tưởng tượng nổi cảnh vài năm sau y ôm nữ nhân khác ngủ.

    Dạ Hạo Thiên chưa từng yêu qua người nào, nhưng cái này không có nghĩa hắn không biết yêu một người là như thế nào.

    Động tâm, mà còn là đối với hài tử mới mười tuổi, Dạ Hạo Thiên cảm giác mình có chút điên rồi.

    Nhưng vậy thì có quan hệ gì? Dạ Hối cũng không phải là một tiểu hài tử, nếu như y thật sự là một hài tử, Dạ Hạo Thiên nói không chừng ngay cả nhìn y vài cái cũng không muốn.

    Cái hắn coi trọng chính là linh hồn trong cơ thể kia, tuy rằng nghe vậy cũng không thể tưởng tượng được. Mà trong mắt người ngoài, hành động của hắn có lẽ là chuyện nghịch thiên.

    Bất chấp thiên hạ to lớn, Dạ Hạo Thiên không sợ hãi, trái lại hắn cảm thấy hưng phấn vô cùng.

    Chuyện càng có sức khiêu chiến cao, hắn càng có hứng thú.

    Về phần Dạ Hối sau này biết rõ mọi chuyện sẽ phản ứng như thế nào, Dạ Hạo Thiên nghĩ, đây không phải là chuyện hắn cần quan tâm, bởi vì mặc kệ Dạ Hối có phản ứng như thế nào, người mà Dạ Hạo Thiên vừa ý, tuyệt đối sẽ không đơn giản mà buông tay!

    Bởi vì sứ thần Tề quốc tới, trong nội cung vẫn bao phủ bởi màn không khí bận rộn.

    Làm người đứng đầu hậu cung, Thẩm Ngọc Hạ tự nhiên có rất nhiều chuyện phải lo, mà Dạ Hối lại đang bị cấm túc, không cần mỗi ngày đi Thái Học viện, đoán chừng người rảnh rỗi nhất Phượng Nghi điện cũng chỉ có y.

    Đại đa số thời điểm, Dạ Hối một mình yên lặng luyện chữ, bình tâm khí hòa, hết sức chăm chú. Nhưng ngày hôm nay cũng không biết là có chuyện gì xảy ra, Dạ Hối có cảm giác, luôn cảm thấy có một loại cảm xúc buồn bực cứ vây lấy y.

    Cảnh An ở một bên cầm giấy mài mực cũng nhận ra:”” Điện hạ nếu không nghỉ ngơi một chút a, nô tài mang trà vào cho ngài!””

    “Ân.” Buông bút, Dạ Hối hơi cau mày nhìn mấy chữ vừa viết thế nào cũng không vừa lòng.

    Y cũng không biết đây là làm sao.

    Mấy ngày nay buổi tối Dạ Hạo Thiên đều xuất hiện, không phải quang minh chính đại đi cửa chính Phượng Nghi điện, mà vào phòng Dạ Hối bằng đường cửa sổ.

    Cũng không biết là hắn cố ý dặn dò thị vệ, hay là võ công cao cường đến thị vệ cũng không phát hiện được, dù sao buổi tối đầu tiên Dạ Hối bị hắn làm bừng tỉnh, rất sợ hãi kêu lên một tiếng.

    “Ngươi sao lại ở đây?” Trong bóng tối không thấy rõ nét mặt Dạ Hạo Thiên, chỉ cảm thấy thân thể hắn đè lên chăn rất nặng.

    Dạ Hối ngay cả hít thở cũng khó khăn, thò tay đẩy hắn ra:”Đứng dậy!””

    Y không biết Dạ Hạo Thiên lại điên cái gì, nhưng nếu hắn cứ nằm bất động như vậy, y tuyệt đối tin tưởng nửa đêm hắn đến là để hành hung người!

    Hình như nhận ra Dạ Hối hít thở không thông, Dạ Hạo Thiên thuận tiện kéo thân thể y lên, giảm bớt áp lực cho Dạ Hối, trong lúc bắt lấy bàn tay vươn ra ngoài của Dạ Hối, lời nói mang theo không vui:”Hoàng nhi ngược lại ngủ rất an ổn, có biết phụ hoàng… ”

    Hắn nói đến đấy thì dừng lại, đợi cả buổi cũng không nghe được câu tiếp theo, Dạ Hối mở to hai mắt nhìn người trong bóng đêm không rõ hình dáng kia, hỏi:”Ngươi làm sao vậy?”

    “Hoàng nhi đoán đi?” Dạ Hạo Thiên hỏi lại.

    “Ta làm sao biết.” Dạ Hối không hiểu, đem tay mình rút khỏi tay Dạ Hạo Thiên, y trừng mắt nhìn bóng người bị đêm tối vây quanh:”Ngươi đêm hôm khuya khoắt không ngủ chạy tới nơi này làm gì?”

    Dạ Hạo Thiên đột nhiên tới gần dọa Dạ Hối nhảy dựng, thân thể theo phản xạ muốn trốn sang bện cạnh, lại bị Dạ Hạo Thiên cứ thế mà đè lại, y cảm giác được hô hấp Dạ Hạo Thiên nhàn nhạt gần bên tai.

    “Nửa tháng không thấy, phụ hoàng vẫn luôn nghĩ đến Hối nhi, vậy mà thái độ của Hối nhi lại khiến phụ hoàng rất thương tâm a!”” Trong lời nói dường như đè nén tức giận.

    Dạ Hối lông mày nhăn lại, y sao lại cảm thấy Dạ Hạo Thiên hôm nay thật là kỳ quái?

    Không giãy dụa nữa, cũng không để ý tới cái xưng hô mà Dạ Hối vốn rất chán ghét, y quay đầu nhìn người gần trong gang tấc, hỏi:”” Xảy ra chuyện gì sao?”

    Dạ Hạo Thiên không trả lời, Dạ Hối cảm giác hình như hắn đang cười, bị thái độ kỳ quái của hắn làm cho mông lung, Dạ Hối không nhẫn nại nổi nữa, muốn rút bàn tay một mực bị Dạ Hạo Thiên nắm:”Dạ Hạo Thiên? Ngươi nói chuyện!”” Ngay cả chính y cũng không phát hiện ra, thanh âm dồn dập biểu thị rõ ràng lo lắng của mình.

    Trong đầu rất nhanh hồi tưởng tin tức mấy ngày nay Cảnh An báo cáo, Dạ Hối như thế nào cũng nghĩ không ra nguyên nhân khiến cho Dạ Hạo Thiên đột nhiên khác thường như vậy.

    Chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì y không biết?

    Dạ Hối đang suy nghĩ, cảm giác được Dạ Hạo Thiên hơi động, hắn nghiêng người cách một cái chăn nằm ở bên cạnh Dạ Hối, nhưng lại giống như là đang chống cằm nhìn Dạ Hối.

    Trong bóng tối chỉ nghe thấy thanh âm trầm thấp của Dạ Hạo Thiên:” Nếu như có một ngày phụ hoàng mất, Hối nhi có buồn không?”

    Dạ Hối động tác đang muốn ngồi dậy thì cứng đờ:”Cái gì?” Y không kịp phản ứng, lời Dạ Hạo Thiên vừa nói là có ý gì?

    Một phen giãy khỏi tay Dạ Hạo Thiên, Dạ Hối nhanh chóng đứng lên, lướt qua Dạ Hạo Thiên muốn đi đốt đèn. Không nhìn thấy vẻ mặt của Dạ Hạo Thiên khiến lòng y là một trận hoảng loạn.

    Nhưng mà y vừa xuống giường, đã bị đã bị Dạ Hạo Thiên duỗi tay ra cuốn trở về.

    “Buông tay, Dạ Hạo Thiên, thắp đèn lên!” Dạ Hối giãy dụa.

    Dạ Hạo Thiên ôm y vào trong ngực, thân thể kề sát nhau đến mức có thể nghe thấy tiếng tim đập hơi dồn dập của đối phương.

    Thật tốt!

    Trong đôi mắt là thần sắc thỏa mãn, Dạ Hạo Thiên nhìn y bị mình ôm trong lòng nhưng vẫn cố giãy dụa, tay hơi nới lỏng, nhưng cũng không có buông ra.

    Hắn ngồi xuống đem Dạ Hối nhét vào trong chăn, đè người y xuống, chỉnh tốt gọc chăn, trong bóng tối Dạ Hối không nhìn thấy khóe môi Dạ Hạo Thiên câu lên.

    “Không được nói cho Thẩm Ngọc Hạ phụ hoàng đã tới!”

    “Tại sao?””

    “Rất nhiều chuyện, nàng không cần phải biết.””

    Dạ Hạo Thiên thu tay lại, Dạ Hối nghĩ hắn sắp đi, vội vàng vươn tay túm lấy ống tay áo của hắn: “Đợi một chút!”

    “Ân?”

    “Lời vừa nãy ngươi nói là có ý gì?””

    “Hối nhi đang hỏi câu nào?” Dạ Hạo Thiên biết rõ còn cố hỏi.

    “Ngươi nói nếu một ngày ngươi chết, là có ý gì?”

    Trong bóng tối Dạ Hối nhìn không rõ mọi vật, cho nên y không nhìn thấy vẻ mặt của Dạ Hạo Thiên, còn đối với Dạ Hạo Thiên mà nói, ban ngày cùng đêm tối không khác nhau là mấy, cho nên lo lắng trong mắt Dạ Hối, hắn một điểm cũng không bỏ qua.

    Vốn chỉ là thuận miệng nói một câu, không nghĩ tới Dạ Hối sẽ phản ứng lớn như vậy.

    Tối nay nhất thời tâm huyết dâng trào, xem ra vậy mà lại có chút thu hoạch!

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối