Tà dạ vô hối – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối

    Chương 31: Tề quốc đến

    Dạ Hạo Thiên cố ý trầm mặc không nói, mắt thấy nét lo lắng trên mặt y ngày càng dày đặc, mới tận lực giảm thấp thanh âm nói: “Chỉ cần phụ hoàng còn sống một ngày, sẽ bảo vệ ngươi bình an vô sự, nếu như có một ngày…”

    “Dạ Hạo Thiên!” Hắn một mực không trả lời câu hỏi, khiến Dạ Hối cho rằng đã xảy ra đại sự gì, ngay cả ngữ khí cũng không kiềm nén được, chỉ là sự lo lắng trên mặt thủy chung không giảm.

    Quan tâm quá sẽ bị loạn, nếu là trong lúc bình thường Dạ Hối cho dù không nhìn thấy vẻ mặt của Dạ Hạo Thiên, giữa ngôn hành cử chỉ của hắn cũng có thể tìm thấy mánh khóe.

    Cho nên, thời điểm Dạ Hối nghe được tiếng cười trầm thấp của Dạ Hạo Thiên, y phản ứng không kịp:” Ngươi cười cái gì?”

    “Trẫm cười…không ngờ Hối nhi của trẫm quan tâm trẫm như vậy, trẫm rất vui vẻ.””

    Giống như vào phòng của mình, Dạ Hạo Thiên nằm trên chăn, lúc Dạ Hối phục hồi tinh thần muốn phát tác, nhanh chóng đem y ấn lại vào trong chăn.

    Dạ Hối phẫn nộ trừng hắn:”Cút ra ngoài!”

    Dạ Hạo Thiên thu lại ý cười trên mặt, bởi vì Dạ Hối tức giận rồi, hắn tìm kiếm trong tay áo, móc ra một viên dạ minh châu đặt ở bên cạnh gối.

    Lúc ánh sáng xuất hiện, hai người mặt đối mặt, một khuôn mặt thì đầy tức giận, một khuôn mặt lại nghiêm túc.

    Dạ Hối cảm thấy ánh mắt Dạ Hạo Thiên nhìn y rất là phức tạp, trong đôi mắt kia dường như chất chứa rất nhiều cảm xúc, u ám khiến người xem ngừng hô hấp một lúc.

    Cơn giận của y còn chưa tiêu, ánh mắt tràn đầy địch ý nhìn Dạ Hạo Thiên:”Ngươi cảm thấy trêu đùa ta rất vui sao?”

    “Chơi rất vui.” Dạ Hạo Thiên cư nhiên dám gật đầu.

    Trước khi Dạ Hối bùng nổ tức giận, hắn cúi đầu, không quan tâm Dạ Hối cự tuyệt, tới gần, sau đó thận trọng mở miệng: “Nói cho ta biết, tên của ngươi.”

    Dạ Hối sững sờ: “Cái gì?”

    “Tên trước kia của ngươi, trước kia ngươi không phải Dạ Hối vậy ngươi tên là gì?”

    Dạ Hối ngốc trệ nhìn hắn. Y phát hiện y có chút không theo kịp mạch suy nghĩa của Dạ Hạo Thiên.

    Thời điểm y trước khi trở thành Dạ Hối? “Ngươi đang hỏi… thật lâu trước đây?”

    Dạ Hạo Thiên gật gật đầu, ánh mắt sáng rực nhìn y:”Đúng, thật lâu trước đây ngươi tên là gì?””

    Dạ Hối rũ mắt, không hiểu tại sao lúc nên hỏi thì không hỏi, nửa đêm chạy tới đây trêu đùa y một trận rồi mới hỏi, là có ý gì.

    Dạ Hạo Thiên cũng không gấp, im lặng chờ y suy nghĩ.

    “Ngươi tại sao lại ở đây?” Không trả lời, Dạ Hối ngược lại bắt đầu hỏi vấn đề khác. Y mới không tin Dạ Hạo Thiên đặc biệt chạy tới đây chỉ để trêu chọc và hỏi thăm mấy chuyện không liên quan kia.

    Hơn nữa, Dạ Hạo thiên vừa mới tự xưng là ” Ta ” chứ không phải dùng thân phận ” hoàng thượng” hay ” phụ thân “, làm cho hai người ngang hàng với nhau. Loại thái độ này của hắn, Dạ Hối lần đầu tiên đụng phải.

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày, đối với hành vi không trả lời ngay mà còn hỏi sang vấn đề khác của y, hắn có hơi bất mãn.

    Dạ Hối sắc mặt lạnh lùng, ý tứ nếu như Dạ Hạo Thiên không nói thì y sẽ không mở miệng.

    Không muốn cứ giằng co như vậy, Dạ Hạo Thiên nghĩ nghĩ, trung thực trả lời:”Qua mấy ngày nữa sứ thần Tề quốc sẽ tiến cung, trẫm nghĩ cũng không lâu lắm.””

    Có ý gì?

    Không đợi Dạ Hối hỏi tiếp, Dạ Hạo Thiên khiêu mi:” Hoàng nhi có phải nên trả lời vấn đề của phụ hoàng rồi hay không?”

    Dạ Hối do dự một chút: “Ngươi thật sự muốn biết?”

    “Không thể không biết!””

    Dạ Hối cũng không kiên trì:”Ta gọi Mạc Ngôn.”” Về phần dòng họ kia, y chán ghét nó, nên y không muốn nói, Dạ Hạo Thiên cũng không cần thiết phải biết.

    “Mạc Ngôn?” Dạ Hạo Thiên loan loan khóe môi, cười nói:” Nếu như không phải biết rõ ngươi sẽ không nói dối, trẫm sẽ nghĩ là ngươi gạt trẫm!””
    Dạ Hối lườm hắn một cái:”Tin hay không tùy ngươi!”

    Có chút không kiên nhẫn đang định đuổi Dạ Hạo Thiên đi, chợt nghe giọng điệu cẩn trọng của hắn, lặp lại một lần tên:”Mạc Ngôn.””

    Dạ Hối nhìn hắn, không hiểu rốt cuộc hắn muốn làm gì.

    Thấy nghi hoặc trong mắt y, Dạ Hạo Thiên đột nhiên nở nụ cười, ý vị thâm trường nhìn y một cái, Dạ Hối chỉ nghe thấy hắn cúi đầu ở bên tai mình trầm giọng nói:”Ta là Dạ Hạo Thiên!””

    “?” Dạ Hối đầu đầy sương mù, Dạ Hạo Thiên lại không có ý muốn giải thích, hắn cầm lấy dạ minh châu, phòng một lần nữa chìm trong đêm tối

    Dạ Hạo Thiên nói:”Hoàng nhi đi ngủ sớm một chút.”” Thân ảnh lóe lên, xoay người đi ra ngoài.

    Để lại Dạ Hối kinh ngạc nhìn căn phòng chìm trong bóng tối, nội tâm giờ phút này giống như bị cuồng phong đi qua, không thể nào bĩnh tĩnh được.

    Sau đêm hôm đó, Dạ Hạo Thiên hầu như mỗi buổi tối đều đến. Không hỏi Dạ Hối cái gì, cũng không nói cái gì kỳ quái.

    Phần lớn thời gian, đều là Dạ Hạo Thiên phân tích cục diện cho Dạ Hối nghe, cùng dự định về sau của hắn.

    Chỉ cần Dạ Hối hỏi, bất kể là cái gì, hắn một điểm cũng không giấu.

    Thế nhưng mà… Dạ Hối kinh ngạc nhìn ” Dạ Hạo Thiên” ba chữ trước mặt. Y có cảm giác giữa y và Dạ Hạo Thiên đang có cái gì đó đang thay đổi.

    Y không rõ, nhưng khẳng định Dạ Hạo Thiên hiểu, hắn ngẫu nhiên sẽ nhìn Dạ Hối bằng ánh mắt phức tạp.

    Mỗi lần Dạ Hối cho rằng hắn sẽ nói ra suy nghĩ của mình, hắn lại điềm nhiên như không có việc gì dời ánh mắt, lúc quay đầu, thần sắc trên mặt liền trở lại bình thường.

    Là do y quá mẫn cảm sao?

    Năm ngày sau, sứ thần Tề quốc đến, Dạ Hạo Thiên có lệnh, ngự yến buổi tối ngoại trừ Lục hoàng tử sinh bệnh, các hoàng tử khác đều phải tới, không được vắng, cho nên dù Dạ Hối không thích nhưng vẫn không có cách nào tránh được.

    Thẩm Ngọc Hạ thân là hoàng hậu đương nhiên sẽ xuất hiện cùng với Dạ Hạo Thiên, mà Dạ Hối lại chỉ có thể một mình ngồi đối mặt với mấy người làm y chán ghét.

    Không muốn gặp phiền toái, cho nên Dạ Hối đi vào trước một khắc (*) trước khi Dạ Hạo Thiên đi vào, không để ý tới những ánh mắt dò xét xung quanh của mọi người, chọn chỗ cuối trong nhóm hoàng tử ít ánh sáng chiếu vào nhất ngồi xuống.

    (*) 1 khắc = 15″

    Nhị hoàng tử Dạ Minh Lân cách vài bàn lớn hung hăng trừng y, mà mấy vị hoàng tử khác thì sắc mặt khác nhau bị Dạ Hối liếc, liền thu lại ánh mắt.

    Bởi vì hiểu lầm bên cạnh Dạ Hối có ảnh vệ, bọn họ hiện tại đối với Dạ Hối có chút kiêng kị, ngoại trừ Dạ Minh Lân.

    Tuy Mai Phi liên tục dặn dò, chỉ tiếc con nàng không kế thừa trí thông minh của nàng, vốn đã hận Dạ Hối nghiến răng nghiến lợi, lại không cam lòng, nhưng mấy ngày nay Dạ Hối bị hạ chỉ cấm túc, rõ ràng là bị Dạ Hạo Thiên lạnh nhạt, huống chi thái độ gần đây của Dạ Hạo Thiên lại cho hắn hi vọng, hắn tự nhiên sẽ không đem một hoàng tử thất sủng dù đã được ám định để ở trong lòng.

    Không đến cuối cùng, hươu chết về tay ai còn chưa biết đâu!

    Chư vị đại thần đứng xa xa nhìn sóng đánh mãnh liệt bên phía các hoàng tử, âm thầm trao đổi ánh mắt chỉ bọn họ mới hiểu.

    Đối với Ngũ hoàng tử đã được thánh sủng 5 năm, mọi người không nghĩ giống như lúc đầu nữa, chỉ là cảm thấy Dạ Hạo Thiên lúc đó tâm huyết dâng trào.(*)

    (*) ý nghĩ nông nổi

    Thậm chí không ít người âm thầm xác định, sau này Dạ Hối nhất định sẽ là người được chọn làm thái tử không sai.

    Nhưng mà ngay lúc đang có người dao động, Dạ Hối lại bị lạnh nhạt. Hiện tại một công chúa Tề quốc lại tới nữa, hơn nữa biểu hiện trong khoảng thời gian này của Dạ Hạo Thiên, cán cân trong lòng mọi người lắc lư bất định.

    Thế nhưng, luôn có người thông minh.

    “Hoàng Thượng giá lâm, Hoàng hậu nương nương giá lâm!”

    Thái giám vừa kêu xong, trong đại điện lập tức lặng ngắt như tờ, mọi người quỳ xuống hành lễ, cung kính hô:”Hoàng Thượng vạn tuế, Hoàng hậu nương nương thiên tuế.”

    Dạ Hạo Thiên một thân trường bào màu đen hoa văn màu vàng, kim đế quan trên đầu, mắt phượng khẽ nhếch, giơ tay nhấc chân đều mang theo một loại uy nghiêm.

    Tuy rằng đã quen thuộc với hắn đến không thể quen thuộc hơn, nhưng khi nhìn thấy Dạ Hạo Thiên như vậy, Dạ Hối vẫn cảm thấy có một chút tâm thần hoảng hốt.

    Ánh mắt quét toàn bộ, sau đó đụng phải tầm mắt của y, Dạ Hạo Thiên khóe môi gợi lên nhỏ đến không nhìn thấy, nói:”Bình thân.””

    Thẩm Ngọc Hạ cũng ăn mặc một thân giống hắn, trâm phượng treo cao giữa mái tóc đen, ba sợi dây ngọc ở phượng khẩu rủ xuống trước trán, tư thái ung dung xinh đẹp cao quý.

    Đợi hai người ngồi xuống, mọi người mới dám đứng dậy, Dạ Hạo Thiên vung tay:” Đều ngồi cả đi, đừng đứng đấy nữa.””

    “Vâng!”

    Tất cả mọi người ngồi xuống, tiểu thái giám lại hô lên:”Khai yến, tuyên sứ thần Tề quốc vào điện.””

    Trường âm lượn lờ, vang ra ngoài điện. Chỉ nghe bên ngoài có một tiếng vọng lại:”Tuyên sứ thần Tề quốc vào điện.””

    Ánh mắt mọi người đồng thời tập trung ở cửa ra vào, bên cạnh là một vị nữ tử dáng người xinh đẹp, dáng điệu uyển chuyển thướt tha, người đến chính là Đại hoàng tử Tề Triệu Tường của Tề quốc cùng với vị phi tử sắp nạp của Dạ Hạo Thiên – Lục công chúa Tề Thủy San.

    Hai người đến gần, chỉnh tề khom mình hành lễ:”Tham kiến Huyền quốc quốc quân, chúc bệ hạ thọ cùng trời đất!””

    Dạ Hối lạnh nhạt giật giật khóe môi, không vì cái gì, chỉ vì vị Lục công chúa Tề quốc rõ ràng tại lúc xoay người hành lễ, khuôn mặt nhỏ nhắn chăm chú nhìn Dạ Hạo Thiên.

    Trong mắt hiện lên một đạo ám quang, Dạ Hạo Thiên rất phối hợp hỏi nàng: “Công chúa tại sao lại nhìn trẫm như thế?””

    Tề Thủy San khẽ vái chào, mở miệng nói:”Thỉnh bệ hạ tha thứ Thủy San vô lễ, Thủy San chỉ là có chút hiếu kỳ bộ dáng phu quân tương lai của mình có giống như ngoại nhân đánh giá hay không.””

    “”Nga?”” Dạ Hạo Thiên nhíu mày:”Ngoại nhân đánh giá trẫm như thế nào?”

    Tề Thủy San tự nhiên cười, nói:”Khí vũ hiên ngang, uy phong lẫm lẫm.”

    “Vậy không biết sau khi công chúa thấy trẫm có thất vọng không?”

    Tề Thủy San cắn nhẹ môi, hơi đỏ mặt:” Tất nhiên chưa từng.”

    Thật là một nữ nhân không biết xấu hổ.

    Dạ Hối lạnh lùng thoáng nhìn phía sau, không muốn xem, dời ánh mắt dò xét Đại hoàng tử Tề quốc.

    Tề quốc cùng Huyền quốc đều là những quốc gia đứng đầu, nghe nói thời điểm Dạ Hạo Thiên đăng vị còn cùng Tề quốc đánh nhau, về sau mẫu phi Nhị hoàng tử Tề Nhã Mai gả tới, hai nước liền hòa bình ở chung với nhau.

    Dạ Hối đã gặp Mai Phi mấy lần, đều là gặp trong yến hội, tuy nhìn Huệ phi thuận mắt hơn, nhưng có thể dạy ra được nhi tử như Dạ Minh Lân, tự nhiên cũng không phải là nhân vật tầm thường.

    Đại hoàng tử Tề Triệu Tường cùng Mai Phi còn có Lục công chúa Tề Thủy San, ba người đó tuy không có nhiều chỗ tương tự, nhưng cùng chung huyết mạch hoàng gia, bộ dạng cũng không quá mức chênh lệch, bất quá, đều không làm người ta yêu thích.

    Cẩn thận quan sát Tề Triệu Tường Dạ Hối cảm thấy tương đối chán ghét ánh mắt người này, cuồng vọng hơn so với Dạ Hạo Thiên không nói, ánh mắt quá mức □ (*) trắng trợn, đều khiến người cảm thấy không thoải mái.

    (*) cái này là tác giả để, mọi người tự tưởng tượng.

    Đột nhiên đụng phải tầm mắt hắn, Dạ Hối cũng không lập tức tránh đi, mặt không biểu tình dò xét xong mới thu hồi ánh mắt, cũng không quan tâm nghi hoặc trong mắt đối phương.

    Trong lúc mọi ánh mắt đều tụ tập lại trên người Tề Thủy San, Tề Triệu Tường cảm giác được có người đang nhìn chính mình, tùy ý nhìn lướt qua, không nghĩ tới là một tiểu hài tử, rõ ràng đang nhìn người, nhưng ánh mắt lại là một mảnh lạnh lùng.

    Nhìn nhìn chỗ ngồi của Dạ Hối cùng cách ăn mặc của y, Tề Triệu Tường đoán hẳn là một vị hoàng tử nào đó của Dạ Hạo Thiên.

    Thân ở chỗ cao, Dạ Hạo Thiên vẫn luôn chú ý tới y, thấy tầm mắt của y nhìn sang, mâu quang trong mắt lóe lên rồi biến mất, Dạ Hạo Thiên nói:”Người tới, ban thưởng ghế ngồi!”

    “Tạ Hoàng Thượng!”

    Chương 32: Ngự yến kết thúc

    Bên cạnh bàn dài của hoàng đế, được kê thêm một cái bàn nữa, Tề Triệu Tường ngồi bên cạnh Dạ Hạo Thiên, thỉnh thoảng trò chuyện với nhau chuyện gì đó, Tề Thủy San ngồi ở bên cạnh Tề Triệu Tường, ánh mắt đảo quanh bốn phía.

    Mai Phi cách mấy bàn lớn, ánh mắt phức tạp nhìn vị công chúa khi còn bé cùng nàng đoạt đồ chơi, mà bây giờ lớn còn muốn cùng nàng đoạt phu quân.

    Dạ Hối vẫn cúi đầu dùng bữa, bên cạnh phát sinh chuyện gì hết thảy đều không quan tâm.

    Y không biết lúc Dạ Hạo Thiên và Tề Triệu Tường bàn luận, ánh mắt luôn lơ đãng mà hướng về phía mình.

    Dạ Minh Lân cho rằng Dạ Hạo Thiên nhìn hắn, càng đem lưng ngồi thẳng tắp, trên mặt tràn đầy vẻ đắc ý.

    Trừ hắn ra, mấy vị khác hoàng tử cũng học Dạ Hối, cúi đầu dùng bữa, ngẫu nhiên trao đổi ánh mắt, tràn đầy giễu cợt. Người thì phải tự hiểu lấy mình.

    Thẩm Ngọc Hạ tĩnh tọa, trước sau vẫn là tư thái hoàng hậu, nàng buổi tối hôm nay trên cơ bản sẽ không nói lời gì, chỉ là ngẫu nhiên động đũa, sau đó phần lớn thời gian đều thưởng thức vẻ mặt của tất cả mọi người trong đại điện. Từ một đám hoàng tử phi tần đến một đám đại thần, lại đến hai vị sứ thần Tề quốc.

    Rất đặc sắc, so với xem hí còn hay hơn.

    Miệng chứa tiếu ý nhàn nhạt, nàng đã bắt đầu nghĩ đến buổi tối trở về muốn chia sẻ tất cả cùng Dạ Hối như thế nào đây.

    Nói đến Dạ Hối, Thẩm Ngọc Hạ ngẩng đầu nhìn y một cái, sau đó trong ánh mắt tràn đầy bất đắc dĩ.

    Cái kiểu ăn của y, chỉ sợ người khác sẽ cho rằng y ở Phượng Nghi điện ăn không đủ no.

    Đang muốn gọi Vân Hà đem rượu trái cây trước mặt mình đưa cho Dạ Hối, lại bị Dạ Hạo Thiên cảnh cáo nhìn thoáng qua.

    Thẩm Ngọc Hạ cúi đầu giấu đi thần sắc trên mặt, khi ngẩng đầu lại khôi phục vẻ tư thái cao quý. Sau đó cả đêm cũng không dám nhìn về phía Dạ Hối.

    Thật vất vả đợi đến khi yến tiệc tan, Dạ Hạo Thiên cùng Thẩm Ngọc Hạ rời đi trước, sau lưng mọi người cung kính quỳ.

    Cùng Thẩm Ngọc Hạ đi song song, Dạ Hạo Thiên thanh âm trầm thấp, nói: “Gần đây đừng cho y đi ra ngoài.” Cái người kia, đương nhiên là chỉ Dạ Hối.

    “”Thần thiếp đã biết.”” Đi được một đoạn đường, nàng hỏi:”” Vừa rồi…”” Dạ Hạo Thiên tại sao lại ngăn cản nàng?

    “Hừ.” Dạ Hạo Thiên hừ lạnh một tiếng, đối với Thẩm Ngọc Hạ muộn màng biết rõ không hài lòng:” Tề Triệu Tường thích nam phong, trẫm không hy vọng hoàng nhi khiến hắn hứng thú.””

    “”Thần thiếp đã hiểu.””

    Quay trở lại điện, Thẩm Ngọc Hạ đổi một thân y phục phiền phức, phân phó Vân Hà:”Đi dặn ngự thiện phòng chuẩn bị canh tiêu thực.””

    “Vâng, nô tỳ đi ngay.””

    Lúc Dạ Hối trở lại Phượng Nghi điện, Thẩm Ngọc Hạ đang ngồi ở bên bàn chờ y, vừa thấy y thì cười trêu ghẹo:” Tiểu Ngũ hôm nay đã ăn no chưa?””

    Dạ Hối liếc mắt nhìn nàng một cái, điềm nhiên như không có việc gì bưng canh trên bàn bắt đầu uống.

    Ở cái loại địa phương kia ngoại trừ ăn còn có thể làm gì?

    Nghe được buổi tối có yên hội, y cũng không muốn đi, nếu không phải Thẩm Ngọc Hạ nói Dạ Hạo Thiên có lệnh, y mới sẽ không đi góp vui.

    “Ngươi nha.” Thẩm Ngọc Hạ vẻ mặt sủng nịch, lôi kéo Dạ Hối ngồi xuống bên cạnh nàng:””Ta nói cho ngươi, về sau đi những nơi như thế này đừng chỉ vùi đầu vào ăn, ngươi nên quan sát những người khác nhiều hơn.””

    Dạ Hối bĩu môi:”” Có cái gì đẹp mắt hay sao?”

    “”Đương nhiên! So với hát hí khúc còn hay hơn nhiều.””

    Dạ Hối im lặng nhìn nàng, hóa ra nàng đem phía dưới là sân khấu hát hí kịch? Vậy chẳng phải chinh mình cũng là một thành viên trong đó?
    Thẩm Ngọc Hạ nói: “Về sau hoàng cung sẽ khá náo nhiệt, Hoàng Thượng thật sự là làm ra được.”

    Dạ Hối không rõ, hỏi: “Hắn làm cái gì?”

    “” Vị Lục công chúa này cũng không phải đèn cạn dầu, ngươi không thấy được nàng và Mai phi đối mắt với nhau như thế nào đâu, nhất định phải ghi nhớ.”” Thẩm Ngọc Hạ khoa trương nói, lại gần sát bên cạnh Dạ Hối, nhỏ giọng nói:”” Đoán chừng là Hoàng Thượng muốn cho hai tỷ muội bắt đầu nội đấu, dù sao lấy thủ đoạn của Mai phi trong hậu cung thì đúng là không ai dám trêu chọc vào.””

    “Thật vô vị.” Dạ Hối không rõ, nhìn phi tử cùng các nhi tử của mình đấu ngươi chết ta sống, như vậy thú vị sao? Y thật sự là không lý giải được hứng thú tệ hại này của Dạ Hạo Thiên.

    Thẩm Ngọc Hạ vỗ vỗ vai của y, thở dài một hơi nói: “Trong hoàng cung chính là như vậy đấy, đại thần đấu, Tần phi đấu, hoàng tử đấu, thậm chí ngay cả các nô tài cũng thế, hoàng đế không có bản lĩnh cũng chỉ là bị liên lụy vào trong đó, nhưng mà phụ hoàng ngươi, đều đem chuyện này là kịch mà xem.””

    “Đó là hắn vô tình.” Người máu lạnh mới có thể trơ mắt nhìn thân nhân của mình tranh giành ngươi chết ta sống là thú vui giải trí.

    “Đúng vậy a, trước kia là rất vô tình.”

    “Trước kia?” Y hiện tại cũng không cảm thấy Dạ Hạo Thiên đã sửa đổi.

    Thẩm Ngọc Hạ nói: “Hắn bây giờ so với trước kia tốt hơn nhiều, có tình có vị hơn rất nhiều, hơn nữa hắn đối với ngươi rất tốt.””

    Dạ Hối bĩu môi, từ chối cho ý kiến.

    “Thật sự!” Thấy y không tin, Thẩm Ngọc Hạ liền đem chuyện trước khi lên đại điện cùng với lời căn dặn về sau đều nói ra, Thẩm Ngọc Hạ nói:”” Tuy ta thấy hắn có vẻ hơi suy nghĩ nhiều, nhưng mà theo hành vi bảo vệ ngươi lúc trước, cùng những năm gần đây hắn vì ngươi làm hết thảy, ta cảm thấy hắn là thật tâm yêu thương ngươi.””

    Dạ Hối trầm mặc không nói. Y cũng hy vọng như vậy, nhưng có đôi khi hy vọng càng lớn thất vọng càng nhiều, y thật sự không muốn lại bị thân nhân phản bội thêm một lần.

    Hơn nữa, Dạ Hạo Thiên thực sự kém quá xa phụ thân đạt tiêu chuẩn trong suy nghĩ của y, chỉ cần hắn coi thường mạng người cùng với thái độ không không thèm để ý đến phi tử và nhi tử của mình, Dạ Hối đã không có biện pháp hoàn toàn tin tưởng một người đàn ông như vậy sẽ đối đãi khác biệt với một người không có sở trường gì như y.

    Nhiều năm như vậy, y đã thành thói quen có Dạ Hạo Thiên ở bên cạnh, cũng tận lực không nghĩ đến mục đích của Dạ Hạo Thiên là gì, thế nhưng giới hạn cũng chỉ đến đây, không ai rõ ràng biết tới gần sẽ bị thương, còn dám đi lên phía trước.

    Huống chi y cho tới bây giờ cũng không phải là người có gan lớn.

    Dạ Hạo Thiên nửa đêm lại đến, nghe thấy động tĩnh, Dạ Hối ôm chăn ngồi dậy nhìn hắn.

    Dạ Hối hỏi:”” Vị tân phi của ngươi đâu?”” Y còn tưởng rằng Dạ Hạo Thiên tối hôm nay sẽ không tới nữa.

    Dạ Hạo Thiên vẫn mặc một thân y phục ở tiệc tối, ánh sáng dạ minh châu chiếu đến hắn đặc biệt tuấn lãng, khí vũ hiên ngang? Quả thật!

    “”Ở trạm dịch, ngày mai sẽ tiến cung.”” Vén vạt áo, Dạ Hạo Thiên ngồi xuống bên mép giường, chống cằm nhìn y, ánh mắt huy ám (*) không rõ:”” Ta còn tưởng rằng hoàng nhi đối với nàng không có hứng thú!””

    (*) sáng + tối

    “”Không có hứng thú.”” Dạ Hối bĩu môi, không có có nói rõ ra bản thân cảm thấy Tề Thủy San rất đáng ghét. Nhưng Dạ Hạo Thiên quen thuộc như vậy, chẳng lẽ lại nhìn không ra?

    Vui vẻ trên mặt càng sâu hơn, nghĩ đến chuyện ban ngày, Dạ Hạo Thiên hỏi y:”” Hoàng nhi ở bữa tiệc sao lại nhìn chằm chằm Tề Triệu Tường, có phát hiện gì sao?””

    “” Không có, chỉ là cảm thấy ánh mắt của hắn làm cho người ta rất chán ghét.”” Y hỏi Dạ Hạo Thiên:””Bước tiếp theo ngươi có tính toán gì không?””

    “”Muốn Tề quốc rối loạn.”” Dạ Hạo Thiên cũng không có ý muốn giấu diếm y, Dạ Hối biết càng nhiều, thì cách hắn càng gần, loại chuyện này hắn cầu còn không được.

    Dạ Hạo Thiên nói:”” Tề Triệu Tường là thái tử được Tề quốc định ra, người này dã tâm quá lớn, nếu sau này hắn trở thành hoàng đế, vài năm sau, chăc chắn sẽ là kẻ địch của Huyền quốc!”” Trong mắt nhiều hơn một tia sắc bén, Dạ Hạo Thiên cười, có xu hướng mưa gió nổi lên:”” Ba ngày sau, Nhị hoàng tử Tề quốc chết, Tề Triệu Tường tất sẽ phải lập tức chạy về.””

    “Ngươi muốn giết hắn?”

    “”Sao có thể như vậy?”” Dạ Hạo Thiên buồn cười liếc y một cái:”” Nếu để cho hắn chết trong địa phận Huyền quốc, sẽ thêm phiền toái.”” Cho nên hắn ắt phải bảo vệ Tề Triệu Tường bình yên hồi cung, chỉ là chuyện sau khi hồi cung thì…

    “”Vậy U quốc làm sao bây giờ?””

    Tề quốc nội loạn, quốc gia khác tất nhiên sẽ nhìn chằm chằm như hổ rình mồi, U quốc ở ngay bên cạnh, há lại sẽ buông tha cho cơ hội tốt này.

    “” Ngôn tướng quân đã đem binh đến hãm thành, chỉ cần U quốc dám động thủ, trở thành nước phụ thuộc sẽ không chỉ một Tề quốc!””

    Dạ Hối rốt cuộc hiểu, Dạ Hạo Thiên trước tiên khiến cho Tề quốc cùng U quốc mâu thuẫn, sau đó dẫn hoàng thất Tề quốc nội đấu Dạ Hối tin tưởng binh đến dưới thành hòa giải bình định chắc chắn sẽ không phải Huyền quốc!

    Tề quốc vốn hoài nghi U quốc ra tay trước, mà U quốc chỉ cần khẽ động, liền chắc chắn tất cả là sự thật.

    Hay cho một chiêu châm ngòi ly gián, ngồi làm ngư ông đắc lợi.

    “Ngươi cũng không sợ mặt khác hai quốc gia cùng ra tay.””

    “Bọn họ không dám!” Dạ Hạo Thiên tin tưởng nói:””Trẫm không động thủ, bọn họ ai dám xuống tay trước? Hơn nữa, bọn họ ốc cũng không mang nổi mình ốc!””

    “Ngươi lại làm cái gì?”

    “Hoàng nhi đoán đi?””

    Dạ Hối hừ lạnh một tiếng, đoán chừng là mờ ám dọn sạch bàn cờ một chút. Dạ Hạo Thiên thủ đoạn âm hiểm, y cũng không phải lần đầu tiên thấy.

    “Binh giả quỷ đạo (*), dùng loại phương pháp nào không quan trọng, chỉ cần đạt được kết quả.””

    (*) dùng binh đánh giặc là hành động dối trá.

    Nếu có thể tấn công thì giả như không thể tấn công, muốn đánh như giả như không muốn đánh, muốn hành động ở gần nhưng lại giả muốn hành động ở xa, muốn hành động ở xa nhưng lại giả như muốn hành động ở gần. Lấy lợi dụ kẻ tham, chiến thắng kẻ loạn, phòng bị kẻ có thực lực, tránh kẻ thù mạnh, khiêu khích kẻ hay giận dữ. Địch khinh thường thì làm chúng thêm kêu, địch nhàn hạ thì làm chúng vất vả, địch đoàn kết thì làm chúng ly tán.

    Lúc nói lời này, Dạ Hối chung quy có cảm giác Dạ Hạo Thiên nhìn chắm chằm vào mắt mình vô cùng lăng lệ, tựa hồ ngay cả trong lời nói cũng có một hai câu có hương vị khác.

    Không chút nào để ý y đánh giá hắn, Dạ Hạo Thiên chậm rãi nghiêng thân xuống, từng chút từng chút áp sát Dạ Hối, trầm giọng nói:”” Hoàng nhi không cần quan tâm những chuyện không quan trọng này, ngày mai Tề Thủy San sẽ tiến cung, hoàng nhi đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?””

    “” Chuẩn bị cái gì?”” Tề Thủy San tiến cung thì liên quan gì đến y?

    Dạ Hạo Thiên ánh mắt sáng rực nhìn y, cái ánh mắt kia có chút khiến y không thoải mái, tránh sang bên cạnh, y trừng Dạ Hạ Thiên nói:”” Ngươi không cần luôn nói những lời ta không hiểu!””

    “”Nga?”” Dạ Hạo Thiên nhíu mày, thân thể càng hạ thấp xuống, hô hấp phun bên gáy Dạ Hối, y khẽ co rụt lại:””Trẫm kiên nhẫn luôn luôn không tốt, hoàng nhi nên biết rõ, nếu vẫn một mực nói thêm nữa… “”

    Dạ Hối theo bản năng tiếp lời: “Cái gì?”

    “”Tự mình nghĩ.”” Dạ Hạo Thiên ngẩng đầu thật sâu nhìn y, trong mắt ẩn giấu nhiều tia cảm xúc:”” Hảo hảo nghĩ, đừng để cho trẫm đợi quá lâu.””

    Dạ Hối không hiểu ra sao, Dạ Hạo Thiên lại không có ý giải thích, hắn đứng lên, nói:”” Mấy ngày nay phỏng chừng sẽ bề bộn một ít, hoàng nhi không cần chờ phụ hoàng, sớm đi ngủ a.””

    Sau đó giống như bình thường, lặng yên không một tiếng động rời đi.

    Dạ Hối lúc này mới hậu tri hậu giác kịp phản ứng, Dạ Hạo Thiên là có ý tứ nói hắn về sau trời tối sẽ không đến hả?

    Đúng vậy a, phi tần mới tiến cung, hắn bề bộn nhiều việc mà! Dạ Hối biết, nhưng trong lòng lại luôn có một loại cảm giác thương tâm nói không nên lời.

    Gần đây bởi vì Dạ Hạo Thiên mà những cảm xúc này nổi lên ngày càng nhiều, Dạ Hối trong nội tâm sinh ra vài phần lo sợ không yên.

    Đây không phải là chuyện gì tốt!

    Chương 33: Tỷ muội gặp nhau

    Vừa rạng sáng ngày thứ hai, thánh chỉ đã đến trạm dịch của sứ thần Tề quốc. Tề Thủy San tiến cung, ở trong Hoa Dung viên, phong làm Ngọc phi.

    Tuy đã sớm chuẩn bị tâm lý, nhưng khi thật sự tiến vào, các nữ nhân trong hậu cung vẫn nhịn không được oán khí mọc lan tràn.

    Trong Ngọc Tề các cũng như vậy, bọn hạ nhân hầu hạ cũng cẩn thận từng li từng tí, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh, chỉ sợ bản thân sẽ là cá trong chậu.

    Ngay cả Dạ Minh Lân luôn không nghe lời gần đây cũng thành thật hơn, không có biện pháp, bị Mai Phi ở bên cạnh chăm chú nhìn, làm nũng chọc cười cũng không có hiệu quả, hắn chỉ có thể đem chính mình căng thẳng một chút.

    Mẫu phi hắn lúc không tức giận thì cũng khá tốt, tuy nói không phải hòa ái dễ gần, nhưng cũng là hữu cầu tất ứng, chỉ là một khi tức giận, ánh mắt kia có thể hù chết người.

    Mai Phi hỏi hắn:” Ngươi thật sự là một mình lôi kéo những người kia?””

    Đối với nhi tử thiếu kiên nhẫn này, Mai Phi rất bất đắc dĩ.

    Sống ở trong cung trưởng thành ở trong cung, lại gả vào trong cung, Mai Phi so với các nữ nhân khác thủ đoạn cao hơn không biết bao nhiêu, nếu như phu quân của nàng không phải Dạ Hạo Thiên, nữ nhân này tuyệt đối có thể một tay che trời.

    Chỉ tiếc con của nàng một chút cũng không kế thừa tính tình của nàng, lỗ mãng không nói, cư nhiên ngu xuẩn đến mức lôi kéo mượn sức những học tử ở Thái Học viện dưới mí mắt Dạ Hạo Thiên.

    Những người kia không người nào là nhân vật tinh anh? Chỉ sợ với tâm tư Dạ Minh Lân, sẽ sớm trở thành những lời nhàn thoại việc nhà của các đại thần.

    Thân là hoàng tử có dã tâm rất bình thường, nhưng chỉ có dã tâm mà không có đầu óc, cũng chỉ có chờ chết.

    Mai Phi đương nhiên biết rõ Dạ Hạo Thiên biểu hiện rộng lượng là vì cái gì, nàng bên này bởi vì chuyện muội muội vào cung mà sức đầu mẻ trán, con của nàng còn ở sau lưng liều mạng kéo chân sau.

    Nếu như không phải nàng không có tiền đồ, Dạ Minh Lân là người nàng trông cậy nhất, nàng thật muốn buông tay mặc kệ, là do hắn tự tìm đường chết.

    “Nhi thần chỉ là theo chân bọn họ đi tới gần một chút, còn chưa có… Nhi thần biết sai rồi, mẫu phi đừng tức giận.”

    Không nghĩ tới tin tức lại nhanh như vậy truyền đến tai Mai Phi, Dạ Minh Lân âm thầm hối hận hành vi lúc trước của mình, trong lòng lại khinh thường, cũng không phải là có chuyện gì, ở Thái Học viện đánh nhau phụ hoàng còn chưa quản hắn, hơn nữa nếu như không thừa dịp ngũ hoàng đệ đáng ghét kia không ở lôi kéo một đám người chung quanh, chờ y trở về thì sẽ không có cơ hội rồi.

    Hắn cảm thấy Mai Phi có chút chuyện bé xé ra to, chỉ là rõ ràng tâm tình Mai Phi hiện tại tối tăm phiền muộn, hắn không dám nói ra.

    Nhưng Mai Phi là ai? Trong hoàng cung xem như là nhân vật khôn khéo nhất, mắt nhếch lên, đã biết rõ Dạ Minh Lân suy nghĩ cái gì.

    Đối với hài tử mình sinh ra này, lại hoàn toàn không giống tính tình của mình, Mai Phi thật là chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

    Rõ ràng lúc nhỏ vẫn là một tiểu hài tử thông minh, như thế nào càng ngày càng lớn lại càng không cẩn thận. Có lẽ là mấy năm này nàng sủng hắn quá mức rồi!

    Mai Phi phẫn nộ quát: “Quỳ xuống!”

    “A?” Dạ Minh Lân vẻ mặt kinh ngạc nhìn nàng, hắn đã lâu không thấy lại bộ dáng Mai Phi tức giận. Nhưng vô luận như thế nào, cũng không được phản kháng vào lúc này, chỉ có thể quỳ xuống.

    Mai Phi nhìn hắn, biểu tình trên mặt khó có được có chút tức giận.

    Nếu như nàng có hài tử thứ hai, nàng vô luận như thế nào cũng sẽ không đem tất cả tâm tư đặt tại trên người con trai cả, nhưng nhiều năm như vậy, nói cũng kỳ quái, Dạ Hạo Thiên đến Ngọc Tề các cũng không ít, mà Mai Phi một điểm dấu hiệu mang thai cũng không có.

    Nàng có tâm, nhưng cái bụng lại vô lực, người duy nhất có thể trông cậy vào lại không có tiền đồ, thời điểm đó Mai phi cũng khóc không ít. Nhưng bất kể nói như thế nào, Dạ Minh Lân cũng là cục thịt từ trên người nàng, từ một viên cầu đến khi trưởng thành như vậy, phí hết của nàng bao nhiêu tâm huyết, buông tha là không thể nào, dù hắn có nhiều khuyết điểm hơn nữa, chỉ cần nàng vẫn còn một ngày, sẽ giúp hắn tranh giành cái kia vị trí, điều kiện tiên quyết là, hắn phải nghe lời.

    Nếu như ngay cả ưu điểm duy nhất này cũng không có, vậy Mai phi thật sự là phải xoay chuyển trời đất, triệt để vô vọng rồi.

    Nàng nhìn Dạ Minh Lân, lạnh lùng hỏi:” Biết rõ chính mình sai ở đâu sao?”

    “Nhi thần biết rõ.” Dạ Minh Lân chép chép miệng, không tình nguyện đáp: “Nhi thần không nên nháo sự ở Thái Học viện, không nên cùng với bọn họ tiếp xúc quá gần.””
    “Còn gì nữa không?”

    “A?” Dạ Minh Lân nghi ngờ, ngẩng đầu nhìn thoáng qua Mai Phi, bị nàng lạnh lùng trừng, lại cúi đầu xuống, cau mày khổ tư, sau nửa ngày nói: “Nhi thần không nên biểu hiện quá rõ ràng, nhẫn nại không đủ.”

    Mai Phi rốt cục đã hài lòng, “Cũng may, còn chưa có ngu xuẩn đến không có thuốc chữa.”

    Dạ Minh Lân bị nghẹn nói không ra lời, ngẩng đầu nhìn nàng, nhưng mà lại bị Mai Phi lạnh lùng trừng lại, thấy nàng đã bớt giận, ngoan ngoãn nhận sai:”” Nhi thần biết sai rồi, mẫu phi không nên tức giận.””

    Mai Phi cũng không để ý tới, hạ quyết tâm muốn cho hắn quỳ nhiều thêm một lúc, nội tâm tính toán vô luận như thế nào cũng không thể bỏ mặc nhi tử cứ tiếp tục khờ khạo đi xuống. Trước kia thì không sao, chỉ cần hắn không làm gì quá mức, Mai Phi đều có thể giúp hắn gánh lấy, nhưng về sau thì không được.

    Muội muội kia của nàng cũng không phải loại lương thiện gì, nếu bị nàng nắm được khuyết điểm, chỉ sợ xoay người thật sự vô vọng rồi.

    Nàng nhìn Dạ Minh Lân, thần sắc nghiêm túc nói:”” Lời nói của ta, ngươi phải nhớ kỹ, trở về phòng chép lại 100 lần cho ta!””

    “”A?””

    “Nghe rõ chưa!”

    Dạ Minh Lân khóc không ra nước mắt, “Nhi thần đã biết…”

    Lúc Ngọc phi đến, Dạ Minh Lân đang quỳ trên mặt đất từng câu từng chữ lặp lại lời nói của Mai phi lúc trước, như là quả cà bị sương đánh, cả người đều ỉu xìu, ánh mắt nhìn Mai phi có chút ít cầu xin.

    Nhưng Mai Phi căn bản không để ý tới, gương mặt lạnh lùng nhìn hắn, nghe hắn lắp ba lắp bắp nói lại lời dặn dò của nàng.

    Cung nữ báo lại:”Nương nương, Ngọc phi cầu kiến.”

    Ngọc phi? Sau nửa ngày sửng sốt mới nhớ ra đúng là muội muội mới được sắc phong của nàng. Mai Phi có chút do dự, gặp hay là không gặp?

    Nàng nâng tay để cho Dạ Minh Lân đứng lên:”” Trở về phòng tự kiểm điểm lại, lúc nào chép đủ 100 lần thì mới được ăn cơm!””

    Dạ Minh Lân gục đầu, không cam lòng ứng một tiếng:”Vâng.”

    Mai Phi cuối cùng vẫn là quyết định gặp Tề Thủy San một lần, tốt xấu cũng là thân muội muội của mình, tuy nói không thích, nhưng ván đã đóng thuyền, cho dù không thoải mái cũng phải chậm rãi thích ứng.

    Nàng nói: “Thỉnh Ngọc phi vào đi.” Nàng sửa sang lại dung nhan một chút, trên mặt dẫn theo tươi cười hào phóng khéo léo.

    “Vâng.”

    Tề Thủy San xuất hiện, đã đổi một thân quần áo quý phi đỏ thẫm và trang sức, tóc dài cũng dược vấn lên, cả người so với hôm qua lại nhiều hơn một phần quyến rũ.

    “Tỷ tỷ, đã lâu không gặp, San San rất nhớ ngươi.””

    “Vậy sao?” Mai Phi chỉ chỉ một bên ghế: “Ngồi đi.”

    Đợi nàng ngồi xuống, sau đó chờ thị nữ dâng trà thơm, Mai Phi mới mở miệng hỏi nàng: “Phụ hoàng, mẫu hậu thân thể có khỏe không?””

    “Hoàn hảo, tỷ tỷ không ở bọn họ vẫn luôn nhớ mong.”” Tề Thủy San cười cười:” Muội muội nghe nói thân thể tỷ tỷ không tốt lắm, đặc biệt mang dược từ trong nội cung tới, tỷ tỷ phải nhận lấy, đừng khách khí với muội.””

    Mai phi dáng tươi cười có chút không cố được nữa:”” Vậy cảm ơn ý tốt của muội muội.””

    Thân thể nàng không tốt lắm không phải là ám phúng bụng nàng không được sinh được sao? Tốt xấu nàng còn có một nhi tử hộ thân, Tề Thủy San chỉ mới tiến cung mà thôi, lấy cái gì cùng nàng tranh giành?

    Điều chỉnh vẻ mặt một thoáng, Mai Phi nói:”” Muội muội mới đến khẳng định có rất nhiều nơi chưa thích ứng, có gì thì cứ nói với tỷ tỷ, ta sẽ tận lực giúp đỡ, tốt xấu cũng là người trong nhà, ít nhiều so với ngoại nhân thì gần gũi hơn.””

    Tỷ muội trong nhà đấu đá với nhau có cảm giác không tốt lắm, Mai Phi cũng không quên nhắc nhở nàng, trong nội cung còn có rất nhiều người khác, nàng không phải là đối thủ cạnh tranh duy nhất.

    “Muội muội trước phải đa tạ tỷ tỷ rồi, một lúc nữa muội tính đi bái phỏng Hoàng hậu nương nương, đường trong cung muội còn chưa quen, có thể phiền toái tỷ tỷ chỉ đường không?”

    Mai Phi trong lòng cười lạnh, vừa bày ra hết uy rồi yếu thế, còn đánh chủ ý lên hoàng hậu đầu tiên, muội muội này của nàng mấy năm nay tâm kế cũng lớn lên thấy rõ a.

    Bất quá, Mai Phi cũng không keo kiệt cho nàng vài câu:” Hoàng hậu nương nương chỉ thích yên tĩnh, Ngũ hoàng tử cũng ở lại đó, nàng không thích bị người khác quấy rầy, muội vẫn là hôm khác đi bái phỏng thì tốt hơn.””

    Tề Thủy San không chịu thua, nghiêng đầu, vẻ mặt nghi hoặc:” Thế muội mang theo lễ vật cũng không được sao? Vị Ngũ hoàng tử kia thích cái gì?”

    Mai Phi cười lạnh một tiếng:” Ngũ hoàng tử thích gì sợ là muội phải đi hỏi hoàng thượng rồi, nếu hỏi được thì nói cho tỷ một tiếng, miễn cho lần sau tỷ tỷ đưa sai lễ vật!””

    Không muốn nhiều lời cùng nàng, Mai Phi phân phó thị nữ đứng bên cạnh:”Giúp bổn cung tiễn Ngọc phi nương nương.””

    “Vâng!”

    Tề Thủy San cũng không phải không cảm thấy, đứng lên nói:” Muội muội đi trước, ngày khác lại đến phiền toái tỷ tỷ.””

    Mặt không biểu tình nhìn bóng lưng của nàng, Mai Phi thiếu chút nữa đem chén trà trong tay bóp nát.

    Bởi vì mẫu phi của các nàng đấu đến lợi hại, nàng cùng Tề Thủy San từ nhỏ đã bất hòa, chỉ là nha đầu kia từ nhỏ luôn giả trang thuần lương, khi còn bé bởi vì nàng, Mai Phi không biết đã ăn bao nhiêu thiệt thòi.

    Cứ nghĩ rằng lấy chồng ở xa sẽ không có cơ hội gặp mặt nữa, không nghĩ tới, còn phải tiếp tục đấu.

    Chỉ là bây giờ nàng cũng không đem Tề Thủy San để vào mắt, trong hậu cung nào có nữ nhân không có dã tâm? Đợi nàng ta ở lâu rồi, sẽ biết gian khổ trong đó.

    “Mẫu phi, đó là hoàng di sao?” Dạ Minh Lân không biết từ lúc nào đã chạy đến, vừa vặn thấy Tề Thủy San rời đi, hắn hỏi Mai Phi, không nghĩ tới lại bị quát một tiếng:” Không cho phép gọi nàng như vậy!”

    Dạ Minh Lân lại càng hoảng sợ: “Mẫu… Mẫu phi?”

    Mai Phi hung hăng thở hổn hển một hơi, chầm chậm điều chỉnh biểu tình của mình, nhìn Dạ Minh Lân nghiêm túc nói:” Về sau nhìn thấy nàng thì phải đi đường vòng, bằng không ngươi ngay cả chết như thế nào cũng không biết!””

    “A?””

    “Rõ chưa!” Mai Phi đề cao âm lượng.

    “Vâng, nhi thần ghi nhớ!”

    Mai Phi khoát tay áo, Dạ Minh Lân như được đại xá, quay người trở về phòng, hôm nay mẫu phi thật không bình thường.

    Mai Phi ngồi ở đó, hai tay vô lực đỡ trán, gương mặt tràn đầy tối tăm phiền muộn.

    Vốn tưởng rằng chỉ cần cho nàng một chút thời gian nữa, trước khi đợi con của nàng xuất cung xây phủ, nàng nhất định sẽ giải quyết tốt những người khác, không nghĩ tới bây giờ lại thêm một muội muội như lang như hổ.

    Tề Thủy San hiện tại không có bao nhiêu uy hiếp, nhưng đợi có một ngày nàng có long chủng, đó mới là khởi đầu của tất cả!

    Mai Phi đưa tay sờ sờ bụng dưới bằng phẳng, nghĩ nghĩ, phân phó thị nữ một bên nói:””Đi, mời Vương thái y tới đây.””

    Nàng không tin, mệnh nàng không có hài tử thứ hai!

    “Vâng, nương nương!”

    Chương 34: Hoàng hậu thất thố

    “Nghe nói ngày hôm qua Ngọc phi vừa mới tiến cung, đã chạy đến chỗ Mai phi thị uy rồi.”” Một bên ăn táo, một bên chia sẻ tin tức bát quái trong nội cung cho Dạ Hối đang xem sách, Thẩm Ngọc Hạ khó có lúc được thanh nhàn.

    “” Mới như vậy đã không có tính nhẫn nại? Xem ra Dạ Hạo Thiên đã đánh giá cao nàng ta.”” Dạ Hối đầu cũng không nhấc lên, ánh mắt vẫn đặt trên trang sách.

    Đây là sách Khâu phu tử đưa tới, còn đặc biệt dặn dò Dạ Hối nhất định phải xem hết trong thời gian bị cấm túc, may là không phải quá phức tạp, lấy ra giết thời gian không thể tốt hơn.

    “Vậy cũng không chắc.” Thẩm Ngọc Hạ nhìn phương hướng Ngọc Tề các, cười có chút hả hê:”Theo tin tức từ chỗ Mai phi truyền đến, chỉ sợ người thiếu kiên nhẫn lúc này nhất, là nàng.””

    “”Ân?”” Dạ Hối cảm thấy hứng thú, đặt quyển sách xuống, ngẩng đầu, chỉ thấy Thẩm Ngọc Hạ ngoắc y:”” Đến, Tiểu Ngũ tới đây ngồi.””

    Ngồi lên ghế bên cạnh như nàng mong muốn, Dạ Hối tiếp nhận nửa quả táo Thẩm Ngọc Hạ nhét vào trong tay, Thẩm Ngọc Hạ mặt mày hớn hở đem những gì mình biết đều nói cho Dạ Hối:”” Cũng không biết Ngọc phi cùng nàng nói gì đó, sau khi Ngọc phi vừa đi, nàng đã kêu người truyền thái y, nghe nói là lấy không ít dược.””

    “”Tức đến nỗi sinh bệnh?”” Như vậy Ngọc phi kia thật sự là có bản lĩnh.

    “Làm sao có thể.” Thẩm Ngọc Hạ buồn cười liếc y. Dạ Hối chung quy luôn yêu thích đem tất cả mọi chuyện suy nghĩ đơn giản nhất, không phải y ngu ngốc, mà là y ngại phiền toái.

    Thẩm Ngọc Hạ rót một chén trà đặt ở trước mặt Dạ Hối, có chút phiền muộn nói:”” Mai Phi lần này chỉ sợ là chết chắc, chiêu này của bệ hạ cũng thật là độc ác!”

    Những nữ nhân trong hậu cung này, tuy Thẩm Ngọc Hạ nói các nàng rất phiền, nhưng cùng là thân nữ nhân, nàng hiểu rõ sự khó xử của bọn họ, cho nên thời điểm nàng xem cuộc vui thì xem đến chính đáng, khi rảnh rỗi sẽ vì những nữ nhân này mà cảm thấy đáng thương.

    “?” Dạ Hối khó hiểu nhìn nàng. Ý định của Dạ Hạo Thiên y cũng chỉ biết đại khái mà thôi, Thẩm Ngọc Hạ như thế nào lại biết?

    Thấy y vẻ mặt nghi hoặc, Thẩm Ngọc Hạ cười, vốn định sờ sờ đầu y, lại bị Dạ Hối tránh được, Thẩm Ngọc Hạ không để ý, nói với Dạ Hối suy đoán của nàng:”” Tâm tư Hoàng thượng ta tuy không hiểu rõ lắm, nhưng ta cũng biết Tề quốc và U quốc gần đây đều không an phận, theo tính tình của hắn thời điểm này để Ngọc phi tiến cung, đã nói rõ… ” Nàng chưa nói câu kế tiếp, chớp mắt nhìn Dạ Hối, dường như đối với bộ dạng biết rõ hết thảy của mình, chỉ sợ Dạ Hối hiểu sai, Thẩm Ngọc Hạ giải thích:”” Trừ ngày hắn tuyên thánh chỉ, ta chưa từng cùng hắn nói chuyện a, ngươi đừng nghĩ lung tung.”” Hắn kia, đương nhiên là nói Dung Thanh.

    Dạ Hối cũng không cho là đúng, y nói:”” Hắn không dám.”” Không được sự cho phép của Dạ Hạo Thiên, Dung Thanh làm sao có thể tùy tùy tiện tiện đem loại chuyện này nói cho người khác biết, dù người kia có là Thẩm Ngọc Hạ đi chăng nữa.

    Đúng vậy, tốt xấu gì thì cũng là người đứng đầu hậu cung, Dạ Hạo Thiên không có khả năng đem tất cả chăn đệm tốt nhất cho nàng, trong phạm vi Dạ Hạo Thiên cho phép, Thẩm Ngọc Hạ khẳng định cũng có tin tức cùng nhân mạch của mình. Hơn nữa tuy nói là giả, nhưng tốt xấu cũng là phu thê nhiều năm trên danh nghĩa với Dạ Hạo Thiên, nàng ít nhiều cũng hiểu rõ hắn hơn người khác.””

    Dạ Hối gật gật đầu, hào phóng thừa nhận suy đoán của nàng:”Tề quốc muốn làm loạn.”

    “A!” Thẩm Ngọc Hạ lấy tay che miệng, khẽ kinh hô, nhìn quanh bốn phía, lại gần Dạ Hối, nhỏ giọng hỏi thăm: “Đã sắp đánh nhau?”

    “” Đại khái đi.””

    Trả lời nước đôi, Dạ Hối rủ mi mắt uống mấy ngụm trà, lại nhớ tới bàn học đằng sau.

    Cầm lấy sách, nhưng một chữ cũng không xem vào đầu.

    Trước mặt hiển hiện thần sắc phức tạp của Dạ Hạo Thiên vào đêm hôm đó, y vẫn luôn suy nghĩ, Dạ Hạo Thiên có phải là có lời muốn nói với mình phải không? Là khó có thể mở miệng hay là không đành lòng mở miệng?

    Dạ Hối không biết vì cái gì Dạ Hạo Thiên lại chọn thời điểm này mà động đến Mai Phi, y không phải vẫn luôn đem những chuyện này trở thành lạc thú mà xem sao?

    Tuy Dạ Hối xác thực rất chán ghét đám nữ nhân trong hậu cung… Dạ Hạo Thiên lợi dụng Tề Thủy San để thanh lý hậu cung, với hắn mà nói có chút hành động hơi dư thừa, nhưng tóm lại so với chính hắn ra tay thì nhân từ hơn.

    Dạ Hạo Thiên đang chậm rãi thay đổi, biết rõ phương thức làm việc của hắn, lại không biết mục đích của hắn.
    Cái này khiến cho nội tâm Dạ Hối luôn tồn tại loại sợ hãi nhàn nhạt.

    “Tiểu Ngũ?”

    Thấy sách trên tay y cả buổi cũng không lật qua một tờ, Thẩm Ngọc Hạ cảm thấy có chút kỳ quái, liền gọi y một tiếng.

    “Ân?” Ngẩng đầu, mờ mịt trong mắt tán đi, Dạ Hối hỏi nàng: “Làm sao vậy?”

    “”Ngươi không sao chứ?”” Thẩm Ngọc Hạ đánh giá y, trong mắt hơi lo lắng:”” Sao đột nhiên lại xuất thần?””

    “Không có việc gì, chỉ là đang tự hỏi một vài vấn đề.”Dạ Hối điềm nhiên như không có việc gì thu hồi ánh mắt, lật trang sách, hỏi nàng: “Còn có chuyện gì sao?”

    Thẩm Ngọc Hạ khoát khoát tay: “Không có việc gì, ngươi chuyên tâm đọc sách a, ta không quấy rầy nữa.””

    “”Được.”” Dạ Hối gật gật đầu.

    Y tập trung chuyên tâm đọc sách, không biết Thẩm Ngọc Hạ ngồi một bên vẫn luôn chống cằm quan sát y.

    Cũng không thể trách nàng cảm thấy kỳ quái, nàng cảm giác, gần đây Dạ Hối tựa hồ thích ngẩn người, lúc viết chữ đọc sách, hay khi uống trà, thậm chí ngay cả lúc ăn cơm, luôn thấy Dạ Hối xuất thần.

    Thoạt nhìn, giống như là có rất nhiều tâm sự, Thẩm Ngọc Hạ đã từng thử nói bóng nói gió qua, nhưng Dạ Hối căn bản không có ý định nói ra, mặc kệ nàng tỏ vẻ như thế nào, Dạ Hối một chữ cũng không tiết lộ.

    Có đôi khi nghĩ đến, Thẩm Ngọc Hạ cảm thấy có chút khổ sở.

    Nàng nhìn hài tử này lớn lên, tuy nói so với những người khác thì thân với nàng hơn, nhưng chung quy vẫn cách một tầng gì đó. Mà loại cảm giác này, nàng chưa bao giờ nhận thấy nó xuất hiện giữa Dạ Hạo Thiên và Dạ Hối.

    Thẩm Ngọc Hạ không muốn thừa nhận, vừa rồi nàng có chút ghen tị, sau khi nàng hồi phục tinh thần thì liền chứng kiến bóng lưng quật cường của Dạ Hối cô đơn chiếc bóng ngồi thẳng tắp ở chỗ kia, từ từ biến thành đau lòng.

    Bệ hạ định lạnh nhạt với đứa nhỏ này đến khi nào? Mặc dù là tốt cho y, nhưng quá trình này, thật sự khiến người xem quá khó để tiếp thu.

    Chung quy nên làm chút gì đó, nghĩ nghĩ, Thẩm Ngọc Hạ đứng dậy, sửa sang lại dung nhan, đi tới cửa.

    “Nương nương?” Vân Hà chạy ra đón.

    Thẩm Ngọc Hạ phân phó nàng, nói: “Đi ngự thiện phòng giúp bản cung mang một chén tổ yến tới.””

    “”Người đây là?””

    Nhìn về phía đại điện vàng son lộng lẫy, Thẩm Ngọc Hạ cười đoan trang mà dịu dàng:”” Bản cung muốn mang cho Hoàng Thượng.””

    “Cái này… Không tốt lắm đâu…” Vân Hà thấy hơi khó xử. Nên biết rằng nếu Dạ Hạo Thiên không truyền chỉ, Thẩm Ngọc Hạ sẽ không chủ động đi tìm hắn, chuyện này là lần đầu tiên.

    “Sợ cái gì?” Nhìn nàng một cái, Thẩm Ngọc Hạ ý hữu sở chỉ (*) nói:”” Bản cung có chút vấn đề muốn thỉnh giáo hoàng thượng, đi thôi.””

    (*) lời ít ý nhiều

    “Vâng.” Thấy nàng kiên trì, Vân Hà cũng không nói gì thêm.

    “”Ngươi định làm gì?”” Dạ Hối nghe thấy nàng phân phó, ngẩng đầu lên hỏi.

    Y nhìn Thẩm Ngọc Hạ, hơi chần chừ nói:”” Lúc này đi tìm hắn sẽ không tốt.””

    Tề Triệu Tường còn chưa đi, Tề Thủy San lại vừa mới tiến cung, Dạ Hối vẫn còn đang bị cấm túc, mà Thẩm Ngọc Hạ hiện tại nếu có cử động nhỏ, sẽ làm cho người khác chú ý.

    Thấy trong mắt y là thần sắc lo lắng, Thẩm Ngọc Hạ rất cao hứng, an ủi:”” “Đừng lo lắng, ta chỉ là đi gặp hắn, hơn nữa Tề Thủy San mới tiến cung, có một số việc ta muốn tự mình đi hỏi rõ thái độ của hắn, mới xử lý tốt.””

    Nghĩ nghĩ cũng thấy nàng nói không sai, dù sao cũng là sự tình ở hậu cung, Thẩm Ngọc Hạ nếu như cái gì cũng không biết, cũng không tốt lắm, y gật gật đầu, nói:”” Vậy ngươi cẩn thận.””

    Y nói thêm một câu, dù sao cũng là đi tìm Dạ Hạo Thiên, có thể xảy ra chuyện gì, nhưng y vẫn dặn dò, làm cho Thẩm Ngọc Hạ phi thường vui vẻ.

    “”Được, ta đi rồi trở về, đừng lo lắng.””

    “”Ân.””

    Dạ Hối vốn cũng không lo lắng, nhưng không nghĩ tới lúc Thẩm Ngọc Hạ trở lại, sắc mặt không tốt lắm, như là gặp phải chuyện gì đó rất kinh hãi.

    “Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?”

    Nhìn nàng được Vân Hà dìu vào cửa, bước chân cũng không quá ổn định, vẻ mặt Dạ Hối biến sắc:”” Cảnh An, đi mời thái y.””

    “Không cần, ta không sao.” Không nghĩ tới Thẩm Ngọc Hạ lại cự tuyệt, nàng có chút phức tạp liếc nhìn Dạ Hối, rồi lập tức thu hồi ánh mắt, phân phó Vân Hà:”” Dìu ta vào phòng, không cần gọi thái y, ta nằm một lúc là tốt rồi.””

    “”Vâng.”” Vân Hà lắc đầu với Dạ Hối, ý là y yên tâm một chút đừng nóng nảy, liền cùng Lục Khởi cẩn thận dìu Thẩm Ngọc Hạ tiến vào phòng ngủ.

    Một lúc sau, hai người đều đi ra, đóng cửa phòng lại.

    “”Xảy ra chuyện gì?”” Lông mày Dạ Hối nhíu lại. Y lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng không tỉnh táo này của Thẩm Ngọc Hạ.

    “”Nô tỳ cũng không biết, nương nương sau khi từ ngự thư phòng đi ra sắc mặt đã không được tốt lắm, nô tỳ muốn thỉnh thái y đến xem, nương nương lại cự tuyệt.”

    Dạ Hối hỏi: “Nàng có nói với hai người các ngươi chuyện gì nữa không?””

    Hai người nhất tề lắc đầu:”” Không có, nương nương nói một câu không cần gọi thái y, thì không nói gì nữa.””

    Vân Hà theo bên người Thẩm Ngọc Hạ đã lâu, hiểu thấu nàng, cũng biết Thẩm Ngọc Hạ không bao giờ gạt Dạ Hối cái gì, vì vậy đánh bạo cẩn thận dè dặt nói ra suy nghĩ của chính mình:””Nô tỳ cảm thấy, có thể là bệ hạ với Hoàng hậu nương nương nói cái gì đó, mới khiến nương nương… “”

    Nàng cắn môi, có chút bất an nhìn Dạ Hối liếc, Dạ Hối khoát khoát tay, “Không có việc gì, các ngươi đi xuống trước đi, ta đi xem nàng.”

    “Vâng.”

    Chương 35: Nghe thấy tin bất ngờ

    Dạ Hạo Thiên, ngươi lại làm cái gì?

    Đứng ngoài cửa phòng Thẩm Ngọc Hạ, nghe bên trong truyền ra thanh âm kiềm nén nức nở nghẹn ngào, Dạ Hối mặt thoáng lạnh đến cực hạn, nắm tay nắm chặt rồi lại buông ra.

    Y hiện tại rất muốn đi chất vấn Dạ Hạo Thiên, nhưng lại lo lắng Thẩm Ngọc Hạ ở một mình.

    Duỗi tay gõ cửa, Dạ Hối chần chừ một chút, mở miệng gọi lớn:”” Mẫu hậu, mở cửa.”” Vẫn có cảm giác không được tự nhiên, nhưng tiếng khóc bên trong phòng thoáng đình chỉ, y nhẹ nhàng thở ra.

    Y biết Thẩm Ngọc Hạ hôm nay không khống chế được cảm xúc có khả năng có quan hệ tới mình, lúc Thẩm Ngọc Hạ nhìn y y đã biết. Y chỉ là không ngờ sự tình liên quan đến mình là gì, mà lại khiến cho Thẩm Ngọc Hạ phản ứng kịch liệt như vậy!

    Người trong phòng người ngoài phòng đều không ai mở miệng, một mực giằng co, thật lâu sau, có lẽ Thẩm Ngọc Hạ đã chỉnh lý lại tâm tình của nàng, Dạ Hối mới nghe được tiếng bước chân trong phòng.

    Cửa phòng nhẹ nhàng mở ra, Thẩm Ngọc Hạ thò nửa đầu ra, hai mắt sưng đỏ, sợi tóc có chút mất trật tự:”” Tiểu Ngũ… “” Nàng nhẹ nhàng hô một tiếng, co rút khóe miệng, gương mặt ủy khuất nhìn Dạ Hối.

    Dạ Hối vươn tay đem cửa từng chút từng chút đẩy ra, Thẩm Ngọc Hạ cũng không có phản kháng, tùy y tiến vào, đóng cửa lại.

    Dạ Hối quay người lại, liền thấy Thẩm Ngọc Hạ vẻ mặt co quắp, nàng dường như muốn nói ra suy nghĩ của mình, rồi lại không biết mở miệng nói như thế nào, Dạ Hối giữ chặt tay của nàng.

    Bàn tay luôn luôn ấm áp hôm nay lại lạnh buốt, Dạ Hối nhíu nhíu mày, kéo Thẩm Ngọc Hạ ngồi xuống cạnh bàn, y nhìn nàng, hỏi:”” Dạ Hạo Thiên nói gì với ngươi?””

    Thẩm Ngọc Hạ sắc mặt trắng nhợt, môi run rẩy, đột nhiên hung hăng cắn môi, vành mắt đỏ lên, bắt lấy bàn tay Dạ Hối, nàng nói năng lộn xộn:”” Làm sao bây giờ?… Tiểu Ngũ, ta không giúp được ngươi… Hắn thiếu chút nữa muốn giết ta… Ta… Ta nói cái gì hắn đều nghe không vào, làm sao bây giờ?”

    Nàng nhiều lần hỏi Dạ Hối “Làm sao bây giờ?” Dạ Hối nghe mà cảm thấy đầu đầy sương mù.

    Rút tay ra, đặt lên vai nàng, Dạ Hối an ủi:”” Đừng nóng vội, từ từ nói.”” Mắt thấy Thẩm Ngọc Hạ cắn môi đến chảy máu rồi, tức giận trên mặt Dạ Hối càng lớn.

    Dạ Hạo Thiên, mặc kệ ngươi lần này là bởi vì nguyên nhân gì, ta cũng sẽ không tha thứ cho ngươi!

    Khiến Thẩm Ngọc Hạ biến thành bộ dạng kia, Dạ Hối đứng lên đi đến trước mặt nàng, ôm nàng vào lồng ngực không cường tráng của mình.

    “Đừng sợ, mặc kệ xảy ra chuyện gì, ta đều sẽ xử lý tốt, ngươi không giúp được cũng không sao.””

    Người trong ngực lắc đầu, Thẩm Ngọc Hạ ôm y thật chặt, nước mắt làm ướt vạt áo của y:”” Ngươi vẫn chỉ là đứa bé… Vẫn chỉ là đứa bé a!”

    Nàng nói một tiếng so với một tiếng càng đau xót hơn, không rõ là vì chính mình hay là vì y mà cảm thấy bất lực cùng khổ sở:”” Ta vẫn cứ nghĩ là hắn thật sự yêu thương ngươi… Ta cho là hắn đã thay đổi, hắn nếu như muốn giết ngươi, ta nhất định sẽ cố gắng bảo vệ ngươi, nhưng mà… nhưng mà vì cái gì hắn lại nổi lên tâm tư như vậy đối với ngươi… Ngươi vẫn chỉ là đứa bé a, hắn có nhiều nữ nhân trong hậu cung như vậy, vì cái gì hắn nhất định không buông tha cho ngươi a!””

    Dạ Hối thân thể cứng đờ:”” Ngươi nói… cái gì?”” Trong đêm tối Dạ Hạo Thiên thần sắc phức tạp, cùng lúc này Thẩm Ngọc Hạ bắt đầu khóc lặp đi lặp lại, Dạ Hối chỉ cảm thấy sự tình đã phát triển đến hướng y không biết, nghiêm trọng hơn nữa là đã vượt qua nhận thức của y.

    Chỉ tiếc Thẩm Ngọc Hạ lại không nghe thấy khác thường trong lời nói của y, sau khi khóc xong, Thẩm Ngọc Hạ ngẩng đầu lên, hai mắt sưng đỏ mang theo kiên định lạ thường, nàng nhìn Dạ Hối nói:”” Tiểu Ngũ, chạy đi, ngươi không thể ở lại, hắn sẽ hủy hoại ngươi… Ta… sẽ nghĩ biện pháp giúp ngươi!””

    Nói xong, nàng giống như đã quyết định xong, đẩy Dạ Hối ra muốn đắng dậy, lại bị Dạ Hối nhanh chóng đè lại.

    Dạ Hối nói: “Ngươi trước tỉnh táo lại.” Y sợ Thẩm Ngọc Hạ lại không khống chế được, sẽ làm ra chuyện chọc giận Dạ Hạo Thiên.
    Không nghĩ tới Thẩm Ngọc Hạ lại lắc đầu, nói: “Ta rất tỉnh táo.” Nàng nhìn hài tử trước mắt đối xử với nàng như đứa bé này, lộ ra nụ cười khổ:”” Ngươi còn nhỏ, ngươi có lẽ không hiểu ý của ta… Nhưng ta không thể trơ mắt nhìn, cái gì cũng đều không làm.”” Nàng bắt lấy tay Dạ Hối, dùng hết sức, nói với Dạ Hối:”” Tiểu Ngũ, ngươi phải tin tưởng ta, đừng nên tin phụ hoàng ngươi, không được gặp hắn, ngươi tin tưởng ta, ta sẽ không hại ngươi!””

    “Ta tin tưởng ngươi!” Dạ Hối gật gật đầu, chăm chú nhìn ánh mắt của nàng, dừng lại một lát rồi nói:”” Hơn nữa ý tứ trong lời ngươi vừa nói, ta hiểu, ta không phải tiểu hài tử!””

    “Tiểu Ngũ… Ngươi không hiểu…”” Thẩm Ngọc Hạ mở miệng, lại bị Dạ Hối khoát khoát tay ngăn trở.

    Dạ Hối nói: “Ta hỏi ngươi hai vấn đề!”

    Thẩm Ngọc Hạ gật gật đầu:”” Ừ.””

    “Thứ nhất, có phải ngươi nói Dạ Hạo Thiên đối với ta không phải là tình phụ tử?”” Dạ Hối hàm súc hỏi, làm Thẩm Ngọc Hạ sợ run cả buổi, mới kịp phản ứng, nàng hơi chần chừ gật đầu, trong mắt tràn đầy lo lắng:”” Tiểu Ngũ, ngươi thật sự hiểu… “”

    “”Ta hiểu rõ!”” Lần nữa đánh gãy lời nàng, Dạ Hối ổn định tâm tình của mình, hít sâu một hơi, hỏi ra vấn đề thứ hai:”” Ngươi làm sao mà biết được? Hắn nói gì với ngươi?”” Đây thật ra là hai vấn đề, nhưng mà vẫn là cùng một ý tứ.

    Y chăm chú nhìn chằm chằm Thẩm Ngọc Hạ, đem tất cả biểu lộ biến hóa của nàng thu vào đáy mắt.

    “Hắn… Hắn chính miệng thừa nhận.””

    Nghe thấy lời này của Thẩm Ngọc Hạ, Dạ Hối chỉ cảm thấy đầu óc trống rỗng, y nghe thấy thanh âm mình thô ráp:”” Dạ Hạo Thiên… chính miệng nói cho ngươi biết… hắn thích ta?””

    Sắc mặt của y khiến cho Thẩm Ngọc Hạ rất lo lắng, nhìn thấy kiên trì trong mắt y, Thẩm Ngọc Hạ không thể không trả lời:”” Đúng vậy, chính miệng hắn nói, nói hắn không quan tâm quan hệ huyết thống, nói ngươi chỉ có thể ở bên cạnh hắn, nếu như không an phận thủ thường…”

    Thẩm Ngọc Hạ vẻ mặt cứng đờ, đáy mắt dần dần mất đi sự kiên định muốn phản kháng, hai tay vô lực rủ xuống, nàng nhìn Dạ Hối, lắc đầu lộ ra một nụ cười khổ:”” Thực xin lỗi Tiểu Ngũ, ta không giúp được gì cho ngươi…”

    “”Chuyện xảy ra ở Dung gia, Thẩm gia cũng sẽ gặp chuyện như vậy, hơn nữa, sẽ càng triệt để hơn!”” — Dạ Hạo Thiên lạnh như băng uy hiếp, cho đến bây giờ khi Thẩm Ngọc Hạ hồi tưởng lại, vẫn cảm thấy toàn thân phát lạnh.

    Ký ức tận lực xem nhẹ lại bị Dạ Hối nhắc tới, thoáng qua đã rút đi dũng khí phản kháng, nàng đem mặt chôn trong tay liều mạng lắc đầu, áy náy không dám nhìn thẳng hai mắt Dạ Hối:”Thực xin lỗi Tiểu Ngũ, thực xin lỗi… Ta không thể giúp ngươi…” Trách nhiệm nặng nề làm cho Thẩm Ngọc Hạ rốt cuộc nói không nên lời phải giúp Dạ Hối đào tẩu.

    Nàng đã vì Dung Thanh mà làm liên lụy đến toàn bộ Thẩm gia, mà vừa mới đây, nàng thiếu chút nữa lại tùy hứng, mà kéo toàn bộ Thẩm gia chôn cùng.

    “Ngươi hận ta đi Tiểu Ngũ, thực xin lỗi…”

    Cùng với những lời này, Dạ Hối bị đẩy ra khỏi gian phòng của Thẩm Ngọc Hạ.

    Nàng dùng chăn gắt gao che miệng của mình, dùng sức lớn đến nỗi khiến cho chính mình hít thở không thông, trong phòng không còn thanh âm nức nở nghẹn ngào, chỉ có một nữ nhân tuyệt vọng áy náy hai mắt đẫm lệ.

    Dạ Hối đứng tại cửa phòng của nàng, trơ mắt nhìn cánh cửa bị đóng lại, bốn phía tĩnh lặng dường như không khí đột nhiên trở nên thật nặng nề, đè ép người đến hô hấp cũng cảm thấy không thoải mái.

    Vì cái gì, sự tình sẽ biến thành cái dạng này?

    “Điện hạ, ngài đây là?” Thấy Dạ Hối thất hồn lạc phách đi ra, Cảnh An ra đón, vẻ mặt kinh ngạc.

    Dạ Hối không để ý đến hắn, phân phó Lục Khởi và Vân Hà:”” Chăm sóc nàng cho tốt, mấy ngày này không cho phép người ngoài tiến vào Phượng Nghi điện.””

    “Vâng, điện hạ!”

    Trở lại gian phòng của mình, Dạ Hối vẻ mặt khẩn trương nói với Cảnh An:”” Gọi Dạ Hạo Thiên qua gặp ta!””

    “Điện hạ, cái này…”

    Thấy Cảnh An vẻ mặt khó xử, Dạ Hối lạnh lùng kéo kéo khóe môi:”” Hoặc là ta đi gặp hắn!”

    Nếu còn vẫn không rõ tiểu chủ tử trước mắt là đang tức giận với hoàng thượng, nhiều năm làm nô tài của Cảnh An chính là làm chơi rồi. Cúi đầu nói:”” Nô tài đã rõ.””

    Nhìn hắn rời đi, Dạ Hối rũ mắt, giấu đi hỗn độn trong mắt.

    Không ai biết trong đầu y bây giờ căn bản là một đoàn loạn ma (*), Thẩm Ngọc Hạ khóc không nói nên câu, Dạ Hạo Thiên thích y, vượt khỏi yêu thích của phụ tử thân tình.

    (*) loạn: rối loạn, lộn xộn ; ma: sợi đay, sợi gai

    Trong mắt Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên là một kẻ phiền toái không nói, lại còn có một đống khuyết điểm lớn.

    Y chán ghét phiền toái, mà Dạ Hạo Thiên luôn tự ý cho y đủ loại phiền toái, người nam nhân kia thậm chí thấy thế làm vui.

    Dạ Hạo Thiên lãnh huyết vô tình, đối với thê nhi của chính mình sống chết đều có thể thờ ơ lạnh nhạt.

    Nhưng cho dù ngay cả như vậy, Dạ Hối cũng không ghét Dạ Hạo Thiên, dù cho đã từng thật sự chán ghét hắn, nhưng nhiều năm như vậy cảm xúc chán ghét này sớm đã bị Dạ Hạo Thiên mặt dày mày dạn mài đến sạch sẽ.

    Không ghét, vậy thì là thích ư?

    Dạ Hối không biết, y chưa từng yêu người nào, y lấy vợ bởi vì cha mẹ thấy nàng không tệ, liền đồng ý cưới về, cho nên y không cách nào lý giải “thích” của Dạ Hạo Thiên là có ý gì.

    Thế nhưng mà, cho dù thích thì thế nào? Y bây giờ là nhi tử của Dạ Hạo Thiên, trong cỗ thân thể này chảy chính là huyết mạch của Dạ Hạo Thiên, đây là sự thật, ai cũng không thể thay đổi sự thật này.

    Nam tử tương luyến, vốn là chuyện người đời không cho phép, huống chi lại còn là phụ tử?

    Có lẽ đây chỉ là Dạ Hạo Thiên nhất thời cao hứng, cảm thấy y không giống với những người khác, nên hiểu lầm thích y, dù sao y hiện tại cũng chỉ là một hài tử 10 tuổi mà thôi.

    Nghĩ như vậy, Dạ Hối lại lơ đãng nhớ lại buổi tối hôm đó, Dạ Hạo Thiên hô hấp phun trên cổ y, thanh âm nghiêm túc nói:”” Mạc Ngôn, ta là Dạ Hạo Thiên.”

    Tâm, đột nhiên càng rối loạn hơn!

    Chương 36: Không ai có thể ngăn cản

    So với trong Kiền Minh điện, ngự thư phòng lại im ắng đến lạ thường. Cảnh An không biết chuyện gì xảy ra, vừa vào cửa, liền bị khí thế phảng phất có thể đè chết người bức đến nỗi không dám ngẩng đầu lên.

    “Chuyện gì?” Thanh âm Dạ Hạo Thiên so với bình thường nhiều ám ách hơn, giống như đang đè nén cái gì.

    “Hồi bệ hạ, Ngũ điện hạ nói muốn gặp người!” Cảnh An đáp, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh, khóe mắt thấy Dung Thanh đang quỳ rạp trên mặt đất.

    Trong mắt hiện lên một chút lo lắng, hắn không biết xảy ra chuyện gì, cũng không dám nhiều lời hỏi thăm.

    Người ngồi trên cao một mực không nói gì, Cảnh An biết người nọ khẳng định đang nhìn đũa ( ờ, ta cũng không biết tại sao bà tác giả lại viết là đũa mà không phải là bút), lăng lệ ác liệt phảng phất như muốn đâm bị thương tầm mắt người khác, khiến Cảnh An không tự giác toát mồ hôi lạnh.

    Một hồi lâu sau:”” Trở về đi, nói cho y, trước tỉnh táo lại, suy nghĩ thật kỹ cái gì muốn, cái gì thật sự không muốn! Trẫm… “”

    Câu cuối cùng, Dạ Hạo Thiên cũng không biết nên nói cái gì, tầm mắt của hắn lướt qua Cảnh An, nhìn về phía xa xa.

    Hắn có thể tưởng tượng được vẻ mặt của Dạ Hối sau khi biết chuyện, chỉ trách hắn quá mức nôn nóng.

    Dạ Hạo Thiên không nghĩ tới sự tình sẽ phát triển đến một bước này, vốn định chờ đợi thêm một thời gian nữa, đợi Dạ Hối lớn hơn một chút, vị trí hắn trong lòng đối phương chiếm nhiều hơn một chút nữa, đến lúc đấy sẽ thẳng thắn với y.

    Kế hoạch đang từng bước sắp hoàn chỉnh rồi, lại không nghĩ rằng sẽ bị Thẩm Ngọc Hạ đột nhiên xuất hiện phá vỡ.

    Hắn chẳng qua chỉ là dặn dò nhắc nhở một câu, Thẩm Ngọc Hạ cũng chỉ là vui đùa suy đoán một câu, lại đem sự tình hiện tại chuyển biến thành cái dạng này.

    Dạ Hạo Thiên khinh thường phủ nhận, hắn vốn tưởng rằng Thẩm Ngọc Hạ sẽ chỉ kinh ngạc, nhưng lại không nghĩ tới vậy mà nàng lại phản kháng, chỉ trích.

    “”Y chỉ là kính trọng ngươi ngưỡng mộ ngươi, ngươi lại nổi lên loại tâm tư này với y, ngươi có phải là người hay không?”

    Năm đó nữ nhân này quỳ gối trước mặt mở miệng cầu xin cùng uy hiếp, nhiều năm như vậy, Dạ Hạo Thiên vốn tưởng rằng nàng ít nhất cũng nên học xong cách phục tùng, có lẽ là ở cùng Dạ Hối một chỗ lâu rồi, làm cho tính tình nàng đều thay đổi.

    Cách nhìn của những người khác Dạ Hạo Thiên như thế nào sẽ quan tâm? Nhưng Thẩm Ngọc Hạ đã biết, vậy đại biểu Dạ Hối khẳng định cũng sẽ biết, y coi trọng Thẩm Ngọc Hạ bao nhiêu, Dạ Hạo Thiên không rõ, cho nên hắn không dám giết người diệt khẩu. Chỉ sợ Dạ Hối sẽ càng hận hắn!

    Dạ Hạo Thiên không muốn nhìn thấy trong ánh mắt người kia có chán ghét cùng oán hận hắn.

    Cảnh An không biết người ngồi trên cao kia dường như muốn đem một góc ngự án bóp nát, hắn đợi cả buổi cũng không đợi được câu tiếp theo, chỉ có thể cung kính khom người, nói:”” Nô tài cáo lui, nô tài sẽ chuyển cáo cho Ngũ điện hạ một chữ cũng không thiếu.””

    Dạ Hạo Thiên cuối cùng có chút cứng ngắc giơ tay lên, vẫy lui.

    “”Vâng.””

    Thẳng đến khi Cảnh An rời đi rồi, Dung Thanh vẫn luôn quỳ trên mặt đất mới ngẩng đầu lên, hắn ho hai tiếng, miệng chảy ra một tia đỏ thẫm.
    Hắn nhìn về phía Dạ Hạo Thiên, cười cười:”” Bệ hạ sao không một chưởng đập chết nô tài?””

    “Ngươi cho rằng ta không dám sao?” Khóe mắt sắc bén khiêu lên, nhìn hắn, Dạ Hạo Thiên không giận mà cười:”Dung Thanh, ngươi cho rằng chỉ bằng hai người các ngươi, có thể ngăn cản được trẫm?”

    Dung Thanh lắc đầu, lộ ra một nụ cười khổ:”” Nô tài đương nhiên biết rõ chuyện này không thể xảy ra, chuyện bệ hạ đã quyết, người bên ngoài có khuyên nữa, cũng là vô tể vu sự (*).””

    (*) Vô tích sự; chẳng ăn thua gì

    “”Nếu đã như vậy, ngươi nên hiểu.”” Dạ Hạo Thiên nhìn hắn thật sâu, thu liễm một thân sát khí, dựa trên ghế, ánh mắt nặng nề nhìn về phía xa xa.

    “”Sư phụ năm đó cho trẫm một lời khuyên: Thiên hạ hoàng đế lớn nhất, vì một người,? thiên mệnh, chớ có hỏi đúng hay sai.””

    Dung Thanh sững sờ, Dạ Hạo Thiên cho tới bây giờ đều rất ít nói chuyện của bản thân, nhất là nói với hắn. Nhưng mà chuyện sư phụ Dạ Hạo Thiên là Tiêu Diêu Tán Nhân trong truyền thuyết, hắn vẫn biết một ít.

    Nghiền ngẫm mỗi câu mỗi chữ trong câu nói của Dạ Hạo Thiên, Dung Thanh liền hiểu, vẻ mặt ngốc trệ:””Ý tứ của Tán Nhân là… “”

    “”Đã hiểu?”” Quét mắt nhìn hắn, Dạ Hạo Thiên một tay chống cằm, dường như trước đó chưa từng tức giận qua, thậm chí đến Dung Thanh cũng đoán như vậy, Dạ Hạo Thiên thản nhiên nói:”” Trẫm năm đó vẫn cho rằng những lời đó là chỉ sư đệ Diệp Minh Hàn của trẫm, liền không đem những lời này để trong lòng.””

    Đối với tiên đoán của sư phụ, Dạ Hạo Thiên đương nhiên sẽ không hoài nghi, chỉ là nhiều năm như vậy, hắn vẫn chỉ quan tâm đến một mình Diệp Minh Hàn, liền tự động đem câu nói kia đặt trên người Diệp Minh Hàn.””

    Nếu như không phải lúc trước Diệp Minh Hàn nói với Dạ Hối ” Đối xử với hắn tốt một chút” nhắc nhở Dạ Hạo Thiên, Dạ Hạo Thiên nghĩ, có lẽ hắn đời này cũng sẽ không phát hiện hắn nổi tâm tư khác với nhi tử của mình. Sư đệ của hắn vậy mà so với hắn còn rõ ràng hơn.

    Dung Thanh trong lúc khiếp sợ phục hồi tinh thần lại, hỏi:”” Cái kia bệ hạ làm sao biết, người kia, là Ngũ điện hạ?””

    Dạ Hạo Thiên liếc nhìn hắn một cái, hỏi hắn:”” Còn nhớ rõ ngày đó trẫm hỏi chuyện giữa ngươi cùng Thẩm Ngọc Hạ không?””

    “Nô tài nhớ rõ.” Dung Thanh sẽ không quên hai ngày sau đó Dạ Hạo Thiên rất khác thường.

    “”Vì một thị nữ nhỏ, y giận chó đánh mèo trẫm, trẫm lúc ấy rất muốn giết hắn.” Người ngồi trên cao phảng phất lâm vào hồi ức lúc đó:”” Nhiều năm như vậy, trẫm lần đầu biết, cái gì gọi là không hạ thủ được.””

    Dung Thanh kinh ngạc nhìn hắn.

    Đây là người biết rõ trong trà có dược, mặt không đổi sắc tự tay bưng cho phi tử mình, nam nhân lãnh nhãn nhìn huyết mạch của mình mất đi, sau đó nam nhân lại mượn một chuyện lạ, diệt trừ một nhà vị tần phi cùng hài tử, vậy mà sẽ có một ngày hắn nói, không hạ thủ được?

    Dung Thanh đột nhiên trầm mặc, hắn không biết nên nói cái gì. Người ngươi cho rằng vĩnh viễn cũng sẽ không động tình, đột nhiên nói cho ngươi biết hắn đã yêu con mình, không phải nhất thời cao hứng, mà là chân chính đã yêu. Dung Thanh không biết nên phản ứng như thế nào mới phải.

    Giống như nàng chỉ trích Dạ Hạo Thiên sao? Nàng đem Ngũ điện hạ trở thành hài tử của mình mà đau sủng, mới có phản ứng như vậy, chỉ là Dung Thanh trước giờ vẫn luôn đi theo bên người Dạ Hạo Thiên, hắn biết rõ nam nhân này lãnh huyết, hiện tại lại hiểu cảm tình, đây là việc khó có được bao nhiêu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Dạ Hạo Thiên nhìn vẻ mặt hắn có biến hóa, nhíu mày:”” Ngươi còn muốn ngăn cản trẫm sao?””

    Dung Thanh lắc đầu, dập đầu thật sâu, nói:”” Nô tài biết tội.”” Dạ Hạo Thiên trước đó đánh hắn một chưởng, cũng không quá đáng bởi vì hắn cái gì cũng không biết, mà học Thẩm Ngọc Hạ chỉ trích Dạ Hạo Thiên. Chỉ là….”Ngũ điện hạ không hiểu.”” Người trong thiên hạ cũng sẽ không hiểu.

    “Trẫm biết.”” Ánh mắt Dạ Hạo Thiên tối lại, sau một khắc, biến thành tình thế bắt buộc:”” Trẫm sẽ làm cho y hiểu!”” Về phần những người khác, hắn giống như trước kia ngay từ đầu đã không để ý, về sau cần gì phải quan tâm?

    Hắn nói với Dung Thanh:”” Đứng lên đi!”

    Nhìn Dung Thanh che ngực đứng dậy, hắn không chút nào đồng tình giật giật khóe môi:”” Trẫm phát hiện trẫm đối với ngươi cũng càng ngày càng hạ thủ lưu tình.””

    Dung Thanh khom người:”” Nô tài tạ bệ hạ.”” Xác thực là hắn hạ thủ lưu tình, dựa theo tính cách lúc trước của nam nhân này, Dung Thanh hẳn đã trực tiếp nằm không dậy nổi rồi, còn có Thẩm gia….”Nô tài khẩn cầu bệ hạ đồng ý cho nô tài ngày mai đi Phượng Nghi điện.”

    “”Nga? Ngươi muốn đi làm thuyết khách cho trẫm?”” Đến cũng không phải không được, tối thiểu sẽ giảm đi không ít phiền toái cho Dạ Hạo Thiên.

    “”Nô tài không dám, nô tài chỉ nghĩ muốn bảo vệ Thẩm gia mà thôi.””

    “”Hừ, ngươi đến chỉ là muốn chiếm tiện nghi!”” Dạ Hạo Thiên liếc nhìn hắn một cái, trong mắt lóe lên một tia đen tối:”” Nữ nhân của ngươi mở miệng sỉ nhục trẫm? Trẫm, theo tội có thể tru di cửu tộc!””

    Nhắc đến Thẩm Ngọc Hạ, tâm tình Dạ Hạo Thiên tất nhiên không thể tốt được, hắn hiện tại thậm chí không dám đi gặp Dạ Hối, đều là lỗi của nữ nhân kia.

    “” Nô tài sẽ cố hết sức bù lại, kính xin bệ hạ khai ân.” Nói xong, Dung Thanh chuẩn bị quỳ xuống.

    Dạ Hạo Thiên khoát khoát tay:”” Cút đi!””

    “Tạ bệ hạ!” Dung Thanh biết là hắn đồng ý, rốt cuộc nhẹ nhàng thở ra.

    Ngự thư phòng to như vậy chỉ còn lại một mình Dạ Hạo Thiên, mắt phượng giơ lên rồi chậm rãi nhắm lại.

    Hắn không sợ Dạ Hối sẽ cho hắn câu trả lời hắn không muốn, ngược lại điều hắn lo lắng chính là, Dạ Hối có muốn đứng bên cạnh hắn can đảm cùng hắn đối mặt với chỉ trích của người trong thiên hạ không.

    Vì một người,? thiên mệnh, chớ có hỏi đúng hay sai.

    Dạ Hạo Thiên khóe môi hơi câu lên, không sao, vẫn còn nhiều thời gian, chờ đến lúc hắn đem tất cả đều khống chế trong tay, thây người nằm xuống trăm vạn thì như thế nào?

    Sau khi Dạ Hối nghe Cảnh An nói lại, mặt không biểu tình cho tất cả mọi người lui xuống.

    Không ai biết y suy nghĩ cái gì, không ai biết y ngồi trong căn phòng hôn ám trọn một đêm, đến khi sắc trời sáng rõ.

    Chương 37: Dung Thanh khuyên bảo

    “”Vẫn không ăn sao?”” Cơm đưa vào trong phòng Thẩm Ngọc Hạ, lần thứ ba mang ra không thấy có dấu hiệu động đũa, lông mày Dạ Hối nhíu chặt lại:”” Ta đi xem.””

    “Điện hạ không thể.” Vân Hà ngăn y lại:”” Nương nương nói không muốn gặp bất luận kẻ nào.” Nàng nhìn Dạ Hối cẩn thận trấn an nói:”” Có lẽ nên để cho nương nương một mình yên tĩnh một chút, nghĩ thông suốt thì tốt tồi, điện hạ không cần lo lắng quá.””

    Nói để cho Dạ Hối yên tâm, nhưng chính nàng lại đầy vẻ lo lắng.

    Dạ Hối mấp máy môi, cuối cùng cũng không nói thêm cái gì, trở lại thư phòng, ngẩn người nhìn bàn cờ bày bên cạnh cửa sổ.

    Thẩm Ngọc Hạ muốn tránh y tới khi nào?

    Thẩm Ngọc Hạ muốn yên tĩnh, y cũng muốn yên tĩnh, có phải Dạ Hạo Thiên cũng muốn yên tĩnh một mình? Đang tốt đẹp vì cái gì đột nhiên lại biến thành như vậy?

    Bỗng nhiên, Dạ Hối có chút hận Dạ Hạo Thiên.

    Đối với cảm tình của Dạ Hạo Thiên, y cũng không để ở trong lòng, chung quy cũng chỉ cảm thấy nam nhân kia đột nhiên cao hứng mà thôi.

    Chỉ là liên lụy đến Thẩm Ngọc Hạ, làm cho y rất không thích. Y chưa thấy nữ tử kiên cường này khóc thương tâm như vậy, không phải là vì Dung Thanh, mà là vì y.

    Nói là người xa lạ không quan hệ, cũng có chút làm kiêu. Nhiều năm như vậy tuy nói y không xem Thẩm Ngọc Hạ là mẫu thân chân chính mà đối đãi, nhưng câu “Mẫu hậu” kia lại không khó để gọi ra miệng.

    Dạ Hối đối với cảm tình từ trước đến nay rất lãnh đạm, đối với loại quan tâm sinh hoạt hàng ngày này luôn khiến y không chống cự được, như là nước ấm nấu ếch, ngươi đã quen có một người lúc nào cũng ở bên cạnh ngươi, rốt cuộc thói quen đó đã không cách nào đi ra khỏi cuộc sống của ngươi nữa rồi.

    Như Liên nhi, như Thẩm Ngọc Hạ, như Dạ Hạo Thiên…

    “Điện hạ, Dung tổng quản đến.”

    Dạ Hối ngẩng đầu, liền thấy Cảnh An đã dẫn Dung Thanh đứng ở cửa ra vào.

    “Ngũ điện hạ.” Dung Thanh tiến đến cúi người thi lễ, Cảnh An ngoan ngoãn canh giữ ở cửa ra vào.

    Dạ Hối mặt không biểu tình nhìn hắn:”” Ngươi tới làm gì?”

    Đối với ngôn ngữ bài xích trong lời nói của y, Dung Thanh chỉ cười cười:”” Bệ hạ rất lo lắng cho điện hạ.””

    “Hừ!”” Đây tất cả không phải là do Dạ Hạo Thiên tạo thành sao?

    Y không muốn đề cập đến người nam nhân kia, nói với Dung Thanh:”” Ngươi đi thăm nàng một lúc đi, ngày hôm qua sau khi trở về đến bây giờ cũng không ăn gì, cũng không muốn gặp ta.””

    Dung Thanh nhìn ra y lo lắng, cung kính xoay người thi lễ với Dạ Hối:”Vâng, nô tài sẽ khuyên nhủ nàng, điện hạ không cần lo lắng.””

    Dạ Hối khoát khoát tay, để cho Cảnh An dẫn Dung Thanh đến phòng Thẩm Ngọc Hạ.

    Tuy có chút không hợp quy củ, nhưng đã cho tất cả hạ nhân lui xuống ngoài điện, ngoại trừ Lục Khởi cùng Vân Hà đứng trước cửa phòng Thẩm Ngọc Hạ.

    “Dung tổng quản.” Hai người hành lễ với Dung Thanh.

    “Ân, bệ hạ có chuyện muốn ta nói cho Hoàng hậu nương nương, các ngươi lui xuống trước đi a.”

    “Vâng.”

    Sau đó, không biết Dung Thanh nói gì với Thẩm Ngọc Hạ, sau nửa canh giờ, Cảnh An lại dẫn Dung Thanh đi tới thư phòng.
    “”Tốt hơn chưa?”” Dạ Hối từ giữa đống sách ngẩng đầu lên, hỏi.

    Dung Thanh cung kính đáp:”” Điện hạ yên tâm, nương nương đã nghĩ thông suốt, lúc này đang dùng bữa.”

    “”Vậy là tốt rồi.” Dạ Hối lúc này mới thở dài một hơi.

    Lại nghe thấy Dung Thanh cười nói:”” Nương nương đã nghĩ thông suốt, không biết điện hạ đã nghĩ thông suốt chưa?””

    Dạ Hối giương mắt nhìn hắn:”” Có ý tứ gì?””

    Dung Thanh liếc nhìn Cảnh An, đối phương lập tức biết điều lui ra ngoài cửa, cũng đóng cửa phòng.

    Dạ Hối sắc mặt lạnh lẽo:”” Ngươi không cần nói giúp hắn, ta không muốn nghe!””

    Dung Thanh lắc đầu, nói:”” Nô tài không phải tới nói chuyện giúp bệ hạ, nô tài chỉ là muốn nói cho điện hạ một chuyện.””

    “”Chuyện gì?””

    “”Bệ hạ là nghiêm túc.””

    Dạ Hối bỗng nhiên cứng đờ.

    Thật lâu sau, mới hỏi Dung Thanh:”” Ngươi cũng biết?”

    “Vâng.” Dung Thanh lộ ra một nụ cười khổ:”” Nô tài còn bị bệ hạ đánh một chưởng.””

    Dạ Hối không biết nên nói cái gì.

    Không nghĩ tới Dung Thanh lại trấn an nói: “Điện hạ không cần để tâm, bệ hạ hiện tại so với năm đó đã thay đổi không ít.””

    Hắn nhìn Dạ Hối, nói: “Nô tài theo bên cạnh bệ hạ đã lâu, lần đầu tiên thấy bệ hạ thật tình như thế, nếu không phải nàng tự tiện hỏi thăm, chỉ sợ điện hạ nhiều năm sau mới biết tâm ý của bệ hạ.””

    Dạ Hối sắc mặt sa sầm:”” Ta với hắn là phụ tử.”” Cho dù không phải phụ tử chân chính, nhưng quan hệ huyết thống ai cũng không chối bỏ được sự thật này, y qua không được một cửa này của chính mình.

    Dung Thanh liếc nhìn y thật sâu, ý hữu sở chỉ, nói:”” Nô tài còn tưởng rằng, điện hạ sẽ không để ý đến chuyện này.””

    Dạ Hối đột nhiên hiểu rõ ý của hắn, trước kia đã không thèm để ý, về sau cần gì phải để ý?

    Y nhíu nhíu mày:”” Ngươi không hiểu.””

    Dung Thanh phản bác:”” Nô tài lại cảm thấy, điện hạ mới là người không rõ.””

    Không quan tâm Dạ Hối căm tức nhìn mình, Dung Thanh cười:”” Mấy năm nay Hoàng Thượng vẫn luôn ở cùng điện hạ, nô tài cho rằng điện hạ đã hiểu, Hoàng Thượng không cho nô tài lắm miệng, nô tài cũng không dám vượt quá mức, nô tài chỉ nói cho điện hạ một câu sau cùng a.””

    “”Là gì?””

    “Bệ hạ nói, năm đó thời điểm hắn xuống núi Tiêu Diêu Tán Nhân đã từng cho hắn một câu: Thiên hạ hoàng đế lớn nhất, tùy theo tâm nguyện, vì một người,? thiên mệnh, chớ có hỏi đúng hay sai.””

    Cho tới khi Dung Thanh rời đi, Dạ Hối vẫn luôn ngơ ngác chưa từng hồi thần.

    ……….

    Mặc kệ chuyện phát triển như thế nào, kế hoạch định ra ngay từ đầu Dạ Hạo Thiên sẽ không thay đổi.

    Ba ngày sau Tề Triệu Tường gấp gáp về nước, trước đó, Dạ Hạo Thiên đã đáp ứng hắn nếu Tề quốc và U quốc khởi chiến, hắn tất nhiên sẽ âm thầm ủng hộ.

    Nhưng thực tế thì sao? Tề quốc nội loạn lần này đều do một tay Dạ Hạo Thiên thúc đẩy.

    Xem tình báo thủ vệ âm thầm truyền về, Dạ Hạo Thiên mặt tràn đầy sung sướng:””Tam hoàng tử này cũng là một nhân vật không tồi, cũng may, không phí tâm của trẫm.””

    Dung Thanh đợi hắn xem hết, liền cẩn thận đem những tờ giấy kia mang đến hỏa chúc đốt sạch sẽ, đợi thanh lý xong hết thảy, hắn mới hỏi Dạ Hạo Thiên, “Nô tài có một chuyện không rõ, bệ hạ vì sao buông tha cho Nhị hoàng tử Tề quốc, lại chọn Tam hoàng tử tầm thường?””

    Chẳng qua chỉ là một thị nữ sinh ra, hài tử sau khi sinh hạ thì đã bị vứt bỏ trong lãnh cung, Dạ Hạo Thiên vậy mà lại chọn loại người này để khơi mào Tề quốc.

    Dạ Hạo Thiên nghiêng người liếc hắn:”” Không phải ngươi đã âm thầm điều tra rõ ràng rồi sao? Cần gì phải tới hỏi trẫm?”

    Dung Thanh cười cười, cúi đầu không nói.

    Chỉ vì thân thế Tam hoàng tử Tề quốc tương tự Ngũ hoàng tử, cho nên bệ hạ mới chọn hắn sao? Càng lý giải nam nhân này thì sẽ phát hiện, hắn làm việc chẳng qua đều dựa vào yêu thích.

    Cái gọi là yêu ai yêu cả đường đi, chính là như thế đi.

    Không biết ý nghĩ của hắn, Dạ Hạo Thiên tùy ý mở tấu chương trước mặt ra, sau đó dường như đột nhiên nhớ tới cái gì, hỏi:””Gần đây chỗ Huệ phi hình như rất an phận?””

    Dung Thanh cười nói:”” Nghe nói Vương đại nhân mấy ngày nay thường xuyên tiến cung, đoán chừng lại bị giáo huấn rồi.””

    Dạ Hạo Thiên cười nhạo một tiếng:”” Lão nhân kia hai năm qua lá gan là càng ngày càng nhỏ rồi.” Như vậy lại không thú vị, không có người dẫn đầu, dẫn xà xuất động kiểu gì?

    “Nô tài cảm thấy, Mai Phi nương nương đã có chút thiếu kiên nhẫn.”

    “”Nga?”” Động tác Dạ Hạo Thiên ngừng lại một chút, nhíu mày:”” Mai Phi?””

    “Vâng, nghe nói sau khi Ngọc phi nương nương đến bái phỏng nàng, mấy ngày nay Ngọc Tề các vẫn luôn không yên tĩnh.””

    “Chậc chậc…” Dạ Hạo Thiên chép miệng chậc lưỡi, sờ cằm, cười vui sướng khi có người gặp họa:”” Hiệu quả tốt hơn nhiều so với trẫm suy đoán.”” Mới tiến cung vài ngày, Mai Phi luôn luôn trầm đắc trụ khí (*) gần đây đã bắt đầu nóng nảy, hiệu quả tốt đến ngoài ý muốn.

    (*) bảo trì bình thản

    Dung Thanh cung kính khom người, hỏi:”” Có muốn nô tài cho thêm chút lửa?””

    “Không gấp.” Dạ Hạo Thiên lắc đầu, mắt phượng khiêu lên một mảnh tĩnh mịch:”” Dục tốc bất đạt, chuyện của Tề quốc chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi, tùy đám người đó tự chơi với nhau đi, không cần nhúng tay vào, chỉ là, đem thám tử các nàng gài bên cạnh trẫm trừ bỏ, chuyện của Tề quốc không cho phép truyền vào trong cung.””

    “Vâng! Cái kia…” Dung Thanh nhìn hắn một cái, cẩn thận hỏi:”” Chỗ Ngũ điện hạ… “”

    Ánh mắt Dạ Hạo Thiên tối sầm lại, trầm ngâm một chút, điềm nhiên như không có việc gì nhìn xem tấu chương, nói: “Tùy y đi, để Thẩm Ngọc Hạ trông nom y cho tốt, đợi qua mấy ngày nữa… “”

    Đợi qua mấy ngày nữa thì như thế nào, hắn không nói tiếp vế sau, Dung Thanh cũng không dám hỏi, cung kính thi lễ:””Nô tài đã biết.””

    Đợi hắn đi rồi, Dạ Hạo Thiên buông tấu chương, ánh mắt sắc bén nhìn chiếc bút chu sa màu đỏ trên ngự án, khóe miệng câu lên độ cong lãnh khốc.

    Hắn đang đợi, nhưng sự chịu đựng của hắn không tốt như vậy. Cho đối phương thời gian hòa hoãn, sau đó, lúc gặp lại hắn sẽ không lưu tình chút nào cướp đoạt!

    Ai cũng không thể ngăn được!

    Chương 38: Thuận theo tự nhiên

    “Tiểu Ngũ…” Nhìn Dạ Hối cầm quân cờ nửa ngày cũng không có động tác kế tiếp, Thẩm Ngọc Hạ cẩn thận gọi y.

    “Ân?”

    “Tới phiên ngươi.”

    “”Nga… “” Phục hồi tinh thần, nhìn quân đen trên bàn cờ sớm đã mất trật tự không chịu nổi, nhếch miệng, Dạ Hối thả quân cờ vào chén:””Ta thua, chơi lại.””

    “Tiểu Ngũ.” Thẩm Ngọc Hạ đè tay y lại, trong mắt đầy lo lắng:”” Được rồi, không muốn chơi thì đừng miễn cưỡng, ta trò chuyện với ngươi.””

    Tay Dạ Hối dừng một chút:”” Được.””

    Vì vậy bàn cờ được mang xuống, đổi lại Thẩm Ngọc Hạ nấu trà hoa quả, đem hoa quả đã cắt xong bỏ vào trong ấm, Thẩm Ngọc Hạ nhìn người ngồi một bên không biết tâm lại bay tới nơi nào rồi, bất đắc dĩ thở dài một tiếng.

    Vốn là người có nhiều tâm tư, lại thường xuyên ngẩn người.

    Y không muốn nói, Thẩm Ngọc Hạ cũng không dám hỏi nhiều, ngày đó sau khi Dung Thanh tới khuyên, Thẩm Ngọc Hạ cũng biết, chuyện của hai phụ tử bọn họ nàng không có biện pháp giúp được gì.

    Cũng không thể cứ mặc kệ đứa nhỏ này như vậy, nàng chỉ có thể tận tâm tận lực dụng tâm chăm lo cho sinh hoạt nhiều hơn chút nữa, cho dù như vậy, nửa tháng ngắn ngủi, Dạ Hối rõ ràng vẫn gầy đi không ít.

    Rót một chén trà hoa quả thơm ngon đặt trước mặt Dạ Hối, thấy y vô thức vươn tay cầm, Thẩm Ngọc Hạ nhắc nhở:”” Coi chừng, nóng.””

    Nhưng vẫn chậm một bước, Dạ Hối lệch tay, đánh đổ chén, nước trà nóng đổ trên mặt bàn, Dạ Hối tránh không kịp, chỉ cảm thấy trên đùi một mảnh nóng rát đau:”” Tê…””

    “Tiểu Ngũ!” Thẩm Ngọc Hạ tâm bị dọa sợ, nàng đã đem chén đặt cách xa Dạ Hối, nhưng vẫn biến thành như vậy.

    Vội vàng chạy tới kéo Dạ Hối ra, nhấc quần của y, một bên phân phó Vân Hà:”” Nhanh đi gọi thái y.”

    Vân Hà cũng luống cuống tay chân:”” Cảnh công công đã đi, nô tỳ đi lấy nước lạnh, nương nương người trước đừng hoảng.”” Nói xong liền chạy ra ngoài, Lục Khởi thu dọn hỗn độn trên bàn.

    “Không có việc gì, đừng sợ.”” Dạ Hối đè vai Thẩm Ngọc Hạ xuống, quần đã được vén lên, cũng may, không nghiêm trọng lắm.

    “Có đau hay không, thực xin lỗi Tiểu Ngũ!” Nhìn làn da bị nước trà làm phỏng đến đỏ rực, Thẩm Ngọc Hạ hoảng sợ, chân tay luống cuống, hốc mắt thoáng cái đỏ lên.

    “Không đau, ngươi đừng vội, không nghiêm trọng.” Dạ Hối trái lại an ủi nàng.

    Lại bị Thẩm Ngọc Hạ một cái ôm vào trong ngực:”” Thực xin lỗi Tiểu Ngũ.” Nàng đau lòng đứa bé này muốn chết, nhưng nửa điểm biện pháp cũng không có.

    “Ta thật sự không có chuyện gì, không phải lỗi của ngươi, ngươi đừng như vậy.” Vỗ vỗ lưng trấn an nàng, Dạ Hối biết nữ tử này vẫn cảm thấy áy này cùng day dứt chuyện lúc trước.

    Tuy mấy ngày nay Thẩm Ngọc Hạ đã không còn trốn tránh y, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy ánh mắt nàng hiện lên tia khổ sở.

    Dạ Hối không rõ, người trong cuộc như y còn không cảm thấy có gì, như thế nào Thẩm Ngọc Hạ lại… cái này là quan tâm quá sẽ bị loạn a.

    Kỳ thật cũng không phải quá nghiêm trọng, Thẩm Ngọc Hạ đem chén trà đặt ở xa, nước bị đổ ở trên đùi Dạ Hối cũng không nhiều. Sau đó thái y đến cũng chỉ cho một lọ thuốc mỡ.
    Thẩm Ngọc Hạ cảm xúc đã sớm khôi phục lại, vẫy lui tất cả mọi người, cũng không quan tâm Dạ Hối cự tuyệt, cầm thuốc mỡ tinh tế thoa giúp Dạ Hối.

    Thuốc mỡ bôi lên có chút lành lạnh, cảm giác nóng rát thoáng cái giảm đi rất nhiều.

    Lông mày nhíu lại của Dạ Hối cuối cùng cũng buông lỏng ra, y nói với Thẩm Ngọc Hạ lần nữa:”” Ta không sao, ngươi đừng lo lắng.”

    Thẩm Ngọc Hạ ngẩng đầu nhìn y, trong hốc mắt không có vệt nước, nhưng vẻ mặt kia, lại mang theo chút ít đau thương.

    Thoa xong thuốc mỡ, nàng rửa sạch hai tay, ngồi bên giường Dạ Hối, lôi kéo tay của y:”” Tiểu Ngũ, trò chuyện với ta, được không?””

    “Ân.” Dạ Hối không cự tuyệt, y cũng muốn khuyên nhủ Thẩm Ngọc Hạ.

    Thẩm Ngọc Hạ nói: “Ngày đó Dung Thanh đến nói ta không nên nhúng tay vào chuyện giữa ngươi và Hoàng Thượng, hắn nói đây là kết cục đã định trước, hoàng thượng là nghiêm túc.””

    “Ân, ta biết.””

    Thẩm Ngọc Hạ hỏi hắn: “Tiểu Ngũ, ngươi sợ không?””

    “Sợ cái gì?”

    “Loại cảm tình này, là nghịch thiên đấy, hơn nữa loại người như hắn… “” Thẩm Ngọc Hạ cắn cắn môi, cuối cùng cũng không nói lời quá mức tuyệt tình. Chỉ hỏi Dạ Hối:”” Ngươi nói ngươi hiểu rõ, vậy ngươi có sợ không?””

    Dạ Hối biết nàng chưa nói xong ý tứ câu tiếp theo, sau một lúc do dự, lắc đầu:”” Không cảm thấy có cái gì phải sợ hãi.”” Càng nhiều hơn nữa là không xác định mà thôi.

    “”Vậy ngươi định làm thế nào?””

    Dạ Hối giật mình, y chưa từng nghĩ đến vấn đề này.

    “”Không có…”” Y thực sự là chưa từng nghĩ qua, biết rõ thì biết rõ, nhưng cái khác, y tạm thời chưa từng suy nghĩ qua.

    Thẩm Ngọc Hạ trầm mặc, cuối cùng có chút bất đắc dĩ lắc đầu:”” Ngươi đứa nhỏ này, cũng không biết là ngươi thật sự hiểu, hay là thật sự không lo lắng nữa.”

    Dạ Hối rũ mắt không nói.

    Y thật ra cũng không phải thật sự hiểu, cũng không phải cái gì cũng đều không lo lắng.

    Y không rõ có phải Dạ Hạo Thiên có phải thật sự yêu y hay không, không để tâm quá khứ của y cũng không để ý thân phận hiện tại của y, cũng không hiểu Dạ Hạo Thiên để cho y biết tất cả, là có ý gì?

    Lời khuyên kia, Dạ Hối có chút sợ hãi, y không hoài nghi câu nói kia là thật hay giả, mà hoài nghi Dạ Hạo Thiên có phải nhầm rồi hay không?

    Có lẽ người kia, cũng không phải chỉ y.

    Dạ Hối không muốn bởi vì loại chuyện mạc danh kỳ diệu này, mà bất hòa với Dạ Hạo Thiên, dù sao trong thời đại này, Dạ Hạo Thiên cũng là một trong những người quan tâm y.

    Dạ Hối không lừa mình dối người, y đối với Dạ Hạo Thiên một chút cảm tình cũng không có, đêm hôm đó Dạ Hạo Thiên hỏi Dạ Hối nếu như hắn chết y sẽ như thế nào, nội tâm Dạ Hối bối rối, cũng không phải giả.

    Nhưng mặc kệ y đối với Dạ Hạo Thiên, hay là Dạ Hạo Thiên đối với y, tạm thời cảm tình cũng không sâu đến tình trạng không thể mất đối phương, đã như vậy, hoàn toàn không cần phải đồng ý tiếp nhận chuyện kia, về phần cự tuyệt, Dạ Hối nghĩ, người nam nhân kia đã cho y biết hết thảy, khẳng định sẽ không tiếp nhận kết quả này.

    Thuận theo tự nhiên a… Suy nghĩ vài ngày, Dạ Hối cho ra đáp án của mình.

    Cũng không có ý định thay đổi cái gì, thử yêu người phía trước xem, dù hắn là phụ thân của mình, với y mà nói, cũng không phải là chuyện khó.

    Chỉ là y hiện tại không biết Dạ Hạo Thiên sẽ làm như thế nào.

    Từ sau ngày đó, hơn nửa tháng trôi qua, mắt thấy thời gian cấm túc đã sắp hết, cũng không thấy Dạ Hạo Thiên xuất hiện.

    Chuyện này làm cho Dạ Hối khó hiểu còn có chút tức giận.

    “Tiểu Ngũ…”

    “Ân?” Giương mắt thấy Thẩm Ngọc Hạ đang nhìn y chăm chú, trong mắt tràn đầy ý tứ dò hỏi, Dạ Hối sau khi suy nghĩ một chút, nói:”” Chuyện này ngươi cũng đừng quản.””

    Thẩm Ngọc Hạ sắc mặt trắng nhợt, thấy nàng hiểu lầm, Dạ Hối vội vàng giải thích nói: “Ta không phải ý tứ kia. Chuyện này ai cũng không giúp được ta, chuyện này về sau hãy nói.”

    “”Ý của Tiểu Ngũ là… thuận theo tự nhiên?”” Hay là vò đã mẻ lại sứt (*)? Câu sau, Thẩm Ngọc Hạ không dám hỏi.

    (*) đã làm hỏng chuyện thì mặc kệ nó vậy

    Dù sao nàng cũng biết nếu lời đó của Dạ Hạo Thiên là nghiêm túc, Dạ Hối tuyệt đối trốn không thoát.

    Hành động như vậy, chỉ là càng chọc giận hắn thêm mà thôi!

    “Ân.” Đối với nàng, Dạ Hối cũng không muốn gạt, y nói:”” Ta cũng không để ý lắm.””

    “Vậy sao?” Thẩm Ngọc Hạ cười khổ một cái:”” Xem ra cảm tình giữa ngươi cùng phụ hoàng, sâu đậm hơn so với tưởng tượng của ta.””

    Lông mày Dạ Hối nhăn lại, y cảm thấy hai chữ “Phụ hoàng” kia có chút châm chọc.

    Cũng may, trên mặt Thẩm Ngọc Hạ không có loại ý tứ trào phúng này, nàng chỉ nhìn Dạ Hối, vì y về sau mà lo lắng.

    Dạ Hối nói: ” Người ta quan tâm không nhiều lắm, Liên nhi đã chết, chỉ còn lại ngươi và hắn.”” Mà Diệp Nhiên, vẫn chưa biết ngày về.

    Thẩm Ngọc Hạ vươn tay vuốt ve đỉnh đầu y:””Ta biết.”” Nàng thở dài một tiếng, không phải bời vì hài tử này nói trong đám người y quan tâm có nàng mà vui vẻ, ngược lại vì y quan tâm quá ít người mà cảm thấy khổ sở.

    Bởi vì không quan tâm nhiều, cho nên đối với loại thân tình biến thành tình yêu y không chút nào để ý, bởi vì không quan tâm nhiều, cho nên chỉ cần người kia còn sống, thế nào cũng không sao cả.

    “”Ta hiểu.””

    Thẩm Ngọc Hạ nghĩ, đời này cũng chỉ có hài tử này có thể làm cho nàng đau lòng đến tình trạng không biết nói gì a!

    Chương 39: Đêm khuya gặp nhau

    Dạ Hối vốn tưởng rằng, một thời gian nữa mới có thể gặp lại Dạ Hạo Thiên, không nghĩ tới ngày hôm nay đang ngủ say, đột nhiên bị người ôm lấy nhảy ra khỏi điện, trong hoàng cung lại có người võ nghệ cao cường như vậy, Dạ Hối tự thấy mình không bị kinh hãi đến kêu ra tiếng, cũng chứng minh định lực của mình rất tốt.

    Không phải thích khách, bởi vì người nọ không ra tay, hơn nữa còn ôm y qua đầu vai, Dạ Hối có thể thấy cảnh hiện lên ở phía sau, có một thân ảnh quen thuộc xa xa đang theo sau, đó là Cảnh An.

    Cách quá xa nên không nhìn thấy biểu cảm của hắn, nhưng phát hiện Cảnh An không muốn làm kinh động đến thị vệ, Dạ Hối biết không có nguy hiểm.

    Y khẽ nhíu mày, không rõ Dạ Hạo Thiên lại đang giở trò quỷ gì? Muốn gặp y thì nói trước, chính mình tự tới không phải tốt rồi sao?

    Về phần tại sao lại đoán được là Dạ Hạo Thiên, nửa đêm đến Phượng Nghi điện mà không làm kinh động đến thị vệ, mang y đi ra, trong nội cung người có năng lực dám làm ra loại chuyện này, y không cần nghĩ cũng biết.

    Một lúc sau, người ôm y đột nhiên dừng lại, đặt Dạ Hối xuống đất, ” vút vút” hai tiếng, liền không thấy bóng dáng.

    Dạ Hối nhìn bốn phía hoàn cảnh lạ lẫm, không rõ ràng lắm, đây là nơi nào?

    Còn đang nghi hoặc, Cảnh An không kịp thở chạy tới:”” Điện hạ, nơi này… nơi này là Hoa Dung viên.””

    Hoa Dung viên? Đây không phải là nơi ở của Ngọc phi mới tiến cung sao? Dạ Hạo Thiên cho người mang y tới đây làm cái gì?

    Dạ Hối đầu đầy sương mù, có chút do dự không bước tiếp, đang do dự, một người từ bên trong ra nghênh đón.

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, hỏi Dung Thanh: “Muộn như vậy, là có việc gì gấp ư? ”

    “Nô tài không biết, nô tài chỉ là nghe theo lệnh bệ hạ phân phó ở chỗ này chờ điện hạ, những thứ khác, điện hạ nên tự mình đến hỏi bệ hạ a!”” Dung Thanh nói năng thận trọng, vươn tay bày ra động tác mời.

    Dạ Hối nhìn nhìn hắn, vẫn là tiến lên đi theo Dung Thanh đi vào bên trong, Cảnh An đi ở phía sau, thỉnh thoảng ngẩng đầu xem trái xem phải.

    Hoa Dung viên rất yên tĩnh, Dạ Hạo Thiên dường như để tất cả thị vệ cùng cung nữ thái giám lui xuống, đúng vậy, nếu có người thấy Ngũ hoàng tử Dạ Hối bị lạnh nhạt đột nhiên xuất hiện ở chỗ này, không chừng lại sẽ sinh ra chuyện gì đó.

    Nhưng mà, rốt cuộc là Dạ Hạo Thiên có chuyện khẩn cấp gì mà lại cho gọi y vào lúc này, tại chỗ này?

    Dung Thanh chỉ một gian phòng đèn đuốc sáng trưng nói:”” Bệ hạ đang ở bên trong, điện hạ mời!”

    Không suy nghĩ nhiều, Dạ Hối trực tiếp đi thẳng đến hướng gian phòng kia, mở cửa, sau khi đi đi vào, mới cảm giác được có chút không đúng.

    Rất rõ ràng, đây là một gian phòng ngủ, trong không khí phiêu tán hương vị nhàn nhạt, rất dễ dàng có thể đoán được chỗ này trước đó đã phát sinh chuyện gì.

    Dạ Hối quay người muốn đi, lại nghe thấy thanh âm trầm thấp của Dạ Hạo Thiên từ sau bình phong truyền ra:””Hối nhi đã đến, sao lại rời đi vội vã?””

    Nghe được thanh âm của hắn, Dạ Hối mới phát hiện, y thế mà lại có chút tưởng niệm người nam nhân này.

    Dạ Hối nghĩ nghĩ, vẫn là quyết định đi xem rốt cuộc Dạ Hạo Thiên có tính toán gì không.

    Đi qua bình phong, Dạ Hối sững sờ, Dạ Hạo Thiên đang ngồi nửa tựa bên cạnh bàn, một đầu tóc dài rối tung, y phục tùy tiện khóac trên vai lộ ra hơn phân nửa lồng ngực, mà bên giường, Dạ Hối chỉ nhìn lướt qua, liền nhanh chóng dời ánh mắt.

    Y lạnh lùng nhìn Dạ Hạo Thiên, chất vấn:”” Ngươi đây là có ý gì?” Hơn nửa đêm đem y bắt đến nơi này, chỉ vì muốn cho y nhìn phi tử mới nạp của hắn dáng người thật tốt?

    Dạ Hạo Thiên mắt phượng nhếch lên, trong đôi mắt giống như là đóng băng, khẽ gợi lên khóe môi, cằm hướng phía giường giơ lên, hỏi:”” Hoàng nhi cảm thấy nàng như thế nào?”
    Phi tử của hắn mà lại đi hỏi Dạ Hối là như thế nào? Dạ Hối cảm thấy nội tâm có một ngọn lửa thoáng một phát liền bốc lên:”Ngươi có bệnh!”” Lạnh lùng quăng ra ba chữ kia, Dạ Hối xoay người rời đi.

    Chỉ là còn chưa bước được một bước, bên cạnh có một trận gió xẹt qua, Dạ Hối chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, sau đó y đã bị người ôm vào trong ngực.

    Hương vị quen thuộc hiện tại nhiều thêm những vị đạo khác, trộn lẫn lại chỉ càng khiến cho Dạ Hối cảm thấy buồn nôn.

    “Lăn, cách ta xa một chút!” Y giãy dụa kịch liệt, không thèm quan tâm trên người Dạ Hạo Thiên bị y cào thêm vài vết đỏ, y chỉ cảm thấy khó chịu, ngực buồn phiền đến lợi hại.

    Y sam khoác trên vai Dạ Hạo Thiên rơi trên mặt đất, lộ ra dấu vết lưu lại trên sống lưng trước đó cùng Ngọc phi hoan hảo, rõ ràng đến chướng mắt.

    Dạ Hạo Thiên ngồi ở trên ghế ôm y, không ngăn cản y giãy dụa, cũng không nói lời trấn an, hắn chỉ xem ánh mắt Dạ Hối tràn đầy phẫn hận nhìn chằm chằm mình, mắt phượng bằng phẳng, nhìn không thấy một tia ánh sáng.

    Thời gian chậm rãi qua, Dạ Hối ngừng giãy dụa, y nhiều ít cũng có thể cảm giác được Dạ Hạo Thiên có chút dị thường, chỉ là y hiện tại căn bản không quan tâm chuyện gì xảy ra, y bây giờ chỉ muốn cách xa Dạ Hạo Thiên, càng xa càng tốt.

    Y lạnh lùng nói:”” Buông bàn tay bẩn thỉu của ngươi ra!””

    “”Tay bẩn?”” Dạ Hạo Thiên vẻ mặt có chút kỳ quái, con mắt híp lại, ánh mắt có chút lăng lệ ác liệt nhìn Dạ Hối:””Hối nhi có phải nên giải thích cho phụ một chút, cái gì gọi là tay bẩn không?””

    Đây không phải là lần đầu tiên hắn ôm Dạ Hối, nhưng lại là lần đầu tiên bị Dạ Hối dùng loại từ ngữ này cự tuyệt.

    Dạ Hối thủy chung mím chặt môi, không rên một tiếng.

    Y thậm chí không muốn nhiều lời với Dạ Hạo Thiên, y chỉ cảm thấy mùi trong căn phòng này khiến y rất buồn nôn, chỉ cảm thấy nam nhân đang ôm y rất bẩn.

    Dạ Hạo Thiên nhìn y, khuôn mặt bắt đầu phát ra khí thế ác liệt, lâu sau, hắn đột nhiên nở nụ cười, dường như nghĩ thông suốt, cười cực kỳ sung sướng, hắn nói với Dạ Hối:””Phản ứng lớn như vậy, thật đúng là khiến ta ngoài ý muốn a!””

    Lời nói của hắn, khiến cho thân thể Dạ Hối cứng đờ.

    Dạ Hạo Thiên như là đã hài lòng, ôm y đứng dậy, trấn an nói:”” Là phụ hoàng sai, Hối nhi không nên tức giận, phụ hoàng mang ngươi đi tắm.”” Thuận tiện rửa sạch sẽ hương vị của nữ nhân đáng ghét kia lưu lại trên người hắn.

    Hắn hướng cổ Dạ Hối, hít một hơi thật sâu, nói:” Vẫn là hương vị của Hối nhi dễ ngửi.””

    Dạ Hối cứng cổ hung hăng trừng mắt hắn.

    Dạ Hạo Thiên trở về tẩm cung của mình, hắn ôm Dạ Hối, dưới chân xê dịch nhảy lên, thân ảnh xẹt nhanh giống như cái bóng.

    Thì ra khinh công Dạ Hạo Thiên tốt như vậy, thậm chí tốc độ so với Cảnh An còn nhanh hơn.

    Dạ Hối lạnh lùng nhìn mắt phượng trong đêm tối, giật giật tóc đen đang bay, hỏi:”Ngươi làm sao vậy?”” Trước đó không chú ý tới, trên người Dạ Hạo Thiên còn có mùi rượu nhàn nhạt.

    Dạ Hạo Thiên dưới chân không ngừng, chỉ thấy hắn loan loan khóe môi, hỏi:”Hối nhi là đang lo lắng cho phụ hoàng?”

    Dạ Hối lườm hắn một cái, hỏi lời thừa thãi? Có chút căm phẫn, lực đạo trên tay càng lớn, trực tiếp kéo Dạ Hạo Thiên cúi đầu nhìn y.

    Dạ Hạo Thiên cũng không tức giận, khóe môi ngược lại cong lên:” Hối nhi không tức giận nữa? Thật dễ dỗ.””

    Dạ Hối buông tay, không muốn để ý đến hắn, cũng không muốn thân cận hắn, hai tay chống lên bờ vai của hắn, tận lực để cho chính mình cách hắn xa một chút.

    Dạ Hạo Thiên lại cười:”Tới rồi, không cần gấp.””

    Thời điểm Dạ Hạo Thiên trở lại tẩm cung, dọa đám cung nữ thái giám nhảy dựng.

    Ai cũng nghĩ không ra bệ hạ lúc này vốn nên qua đêm tại Hoa Dung viên vì cái gì lại quay trở lại, còn ôm Ngũ hoàng tử thất sủng.

    “Tất cả lui ra.” Dạ Hạo Thiên ánh mắt lạnh lẽo quét qua.

    “Vâng!” Lập tức, bọn hạ nhân lui xuống sạch sẽ.

    Dạ Hạo Thiên ôm Dạ Hối đến hậu điện Ngọc Thanh Trì.

    Chỗ này cũng không phải lần đầu tiên Dạ Hối đến, chỉ là y không nghĩ tới Dạ Hạo Thiên một lời cũng không nói liền ném y vào trong hồ.

    “Ngươi… Khục khục…” Phản ứng không kịp, hậu quả là Dạ Hối uống không ít nước.

    Y đạp nước vài cái, ổn định thân thể, may là nước không quá sâu, may là kỹ năng bơi của y không kém, đây là ngày đó Dạ Hạo Thiên cũng như vậy mà buộc y học.

    Đối với cái nhìn căm tức của y, Dạ Hạo Thiên không có một tia áy náy, chỉ là nhíu mày, sau một khắc dưới ánh mắt Dạ Hối cởi quần của mình xuống.

    Đúng ra, đây không phải là lần đầu tiên Dạ Hối nhìn thấy hắn lõa thể, nhưng không biết vì sao, lần đầu tiên y cảm thấy xấu hổ.

    Nhưng khi ánh mắt quét đến dấu vết trên người Dạ Hạo Thiên, y lập tức giận đến tái mặt.

    Đem biểu cảm của y thu hết vào mắt, áp lực sâu trong mắt Dạ Hạo Thiên liền giảm đi vài phần, hắn bước vào trong ao, không để ý Dạ Hối mặt không biểu tình, đem Dạ Hối lột sạch sẽ.

    “Không phải nói bị phỏng sao?”” Dạ Hạo Thiên đem người ôm đến trước mặt mình, bắt lấy một chân Dạ Hối cẩn thận kiểm tra.

    “Không nghiêm trọng lắm.”” Rút bàn chân trong tay hắn về, Dạ Hối phát hiện, y hiện tại có chút không thích ứng cùng Dạ Hạo Thiên xích lõa như thế này.

    Chỉ là y muốn lui về sau, lại bị Dạ Hạo Thiên mạnh mẽ bắt được.

    Dạ Hạo Thiên vươn tay tháo một đầu tóc dài, đường nhìn chặt chẽ khóa trên người y, nhìn Dạ Hối có chút không vui nhăn lại lông mày, hắn mới thở dài, nói ra:”May mắn, không bức trẫm mất đi lý trí.””

    Lời hắn nói khiến cho thân thể Dạ Hối cứng đờ, trong ánh mắt y có một tia nghi hoặc, y hỏi Dạ Hạo Thiên:”Vì sao?”

    “Ta cũng muốn biết.” Dạ Hạo Thiên thu hồi ánh mắt, buông lỏng tay, đi vài bước tới nơi sâu hơn, bên cạnh hồ có bày một bộ đồ dùng tắm, nói với Dạ Hối:”Giúp phụ hoàng kỳ lưng.””

    Mặc kệ Dạ Hối phản ứng gì, Dạ Hạo Thiên nâng một gáo nước giội lên mặt chính mình, lời nói phiêu đãng trong không khí:”Nếu như không phải nghe nói hôm nay ngươi bị phỏng, ta vốn còn muốn chờ thêm một thời gian nữa.”” Dừng một lát, lại nói:”Tuy nhiên ta cũng hiểu được nhẫn nại của ta đã hết, nhưng đối với ngươi… “” lại phá lệ một lần nữa!

    Dạ Hối không nhìn thấy biểu cảm trên mặt hắn, nhưng lại cảm thấy người trong hồ kia giống như là đang đè nén một cái gì đó, chần chừ một lúc, y vẫn là cầm khăn vải đi tới.

    Lúc hai bàn tay mềm mại xoa sau lưng, Dạ Hạo Thiên thân thể cứng đờ, thân hình không động, nghiêng nghiêng đầu, hắn nhìn Dạ Hối, mắt phượng giơ lên, trong mắt hiện lên một chút tình sự:”Buổi tối Tề Thủy San hỏi ta, Ngũ hoàng tử thích gì… “”

    Chương 40: Thẳng thắn với nhau

    Dạ Hạo Thiên sắc mặt trầm xuống, Dạ Hối đột nhiên hiểu ra, thì ra tức giận tối hôm nay cũng không riêng gì nhằm vào chính mình.

    Động tác Dạ Hối dừng lại một chút, nhìn sợi tóc màu đen rối tung sau lưng, vẻ mặt căng cứng bày không ra biểu tình. Dạ Hối hỏi:”Nàng bắt đầu động thủ sao?”

    “Không, chỉ là thăm dò.” Nhưng thậm chí ngay cả thăm dò hắn cũng không nhẫn xuống được.

    Dạ Hối hiểu, cho nên nhẹ tay lau tấm lưng cứng ngắc của hắn, Dạ Hối không biết hỏi như vậy là tốt hay không nữa.

    Thật lâu… Y hơi chần chừ hỏi:” Ngươi… có phải là nhầm rồi hay không?”

    “”Nhầm cái gì?”

    “Vì một người… Nếu như ta không phải người kia…””

    Y do dự hỏi, lại không nghĩ rằng Dạ Hạo Thiên cư nhiên lại ha ha cười.

    “Ha ha… Thì ra, ngươi lo lắng là vấn đề này!”

    Dạ Hạo Thiên xoay người lại, ánh mắt sáng rực nhìn Dạ Hối khiến y không nhịn được lui về sau một bước.

    Y đã quên đây là trong hồ nước, thiếu chút nữa đứng không vững ngã sấp xuống, bị Dạ Hạo Thiên vươn tay giữ chặt.

    Ôm eo, nâng y lên cao một chút, ngang tầm mắt của mình, Dạ Hạo Thiên đột nhiên thu liễm cảm xúc trên mặt, đôi mắt khóa chặt trên người Dạ Hối, hắn hỏi:” Mạc Ngôn cũng không ghét ta, đúng không?”

    Hắn bỗng nhiên thay đổi cách xưng hô, khiến cho Dạ Hối nhất thời không kịp phản ứng, sau khi lấy lại tinh thần, Dạ Hối bĩu môi một cái: “Đừng kêu tên.” Luôn cảm thấy rất kỳ quái.

    “”Hay vẫn là gọi ngươi Hối nhi?”

    Dạ Hối nhíu nhíu mày, đối với xưng hô này nhiều ít cũng không thích, nhưng vẫn lên tiếng:”Ân.””

    Thuận tiện trả lời vấn đề của Dạ Hạo Thiên:” Ta không ghét ngươi.” Tuy trước kia y rất ghét hắn.

    “Vậy là tốt rồi.” Dạ Hạo Thiên trầm tĩnh lại, trên mặt treo lên nụ cười toàn vẹn:” Có một số việc, ta cũng không biết rõ, nhưng ta biết, ngươi chỉ có thể ở bên cạnh ta, những thứ khác, về sau tóm lại sẽ rõ.””

    Hắn cuối cùng vẫn không dám nói quá rõ ràng, sợ Dạ Hối sau khi biết sẽ sợ hắn, cũng sợ y sẽ chạy trốn.

    Nhưng Dạ Hối lại hiểu lầm:”Ngươi là nói, ngươi cũng không hiểu, ngươi có phải cũng thích ta giống như những nữ nhân khác phải không?””

    “Không.” Quét mắt nhìn y một cái, Dạ Hạo Thiên nghiền ngẫm nói: “Nếu như loại chuyện này cũng không rõ, trẫm thế nào sẽ để cho những nữ nhân kia ngoan ngoãn nghe lời?””

    Nói đến nữ nhân của hắn, Dạ Hối không vui, nhắc tới cũng kỳ quái, rõ ràng y trước kia cho tới bây giờ cũng chưa từng để tâm qua.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn bình tĩnh, đầy nghiêm túc nhìn chằm chằm Dạ Hạo Thiên, nói:” Nếu như ngươi thật sự muốn ta ở bên cạnh ngươi, thì ngươi không thể gặp những nữ nhân kia!”

    Dạ Hạo Thiên có chút kinh ngạc nhíu mày:” Ngươi cứ như vậy tiếp nhận?” Nói xong, lại nhìn từ trên xuống dưới thân thể vẫn đang là hài đồng của Dạ Hối:”Để trẫm chờ ngươi lớn lên, không khỏi quá lâu a?”

    Ánh mắt Dạ Hối lạnh lẽo, giãy giụa khỏi ôm ấp của Dạ Hạo Thiên, lạnh lùng nói:””Chuyện này dừng ở đây, về sau đừng dùng bàn tay bẩn thỉu đó chạm vào ta!””

    Nói xong, liền muốn rời đi, lại bị Dạ Hạo Thiên một tay nhét vào trong lồng ngực.

    Lực đạo Dạ Hạo Thiên rất lớn, Dạ Hối giãy cũng không thoát được, chỉ có thể mặt không biểu tình nhìn hắn, mà Dạ Hạo Thiên cũng là sắc mặt nghiêm túc nhìn y.

    “”Ta trước muốn biết rõ ràng một việc.””

    “Việc gì?”

    “”Ngươi cứ như vậy tiếp nhận?” Dạ Hối nhìn hắn, không e dè mở ra miệng vết thương:”Ta trước kia từng lấy một nữ nhân, nhưng nàng lại phản bội ta, ta chính vì vậy mới chết.””
    “”Ngươi vậy mà đã thú thê!” Trong nháy mắt, lực đạo Dạ Hạo Thiên nắm cánh tay y mạnh hơn.

    “Chính ngươi còn không phải có nhiều tần phi như vậy, có tư cách gì nói ta?” Thậm chí mới đây, hắn còn vừa bò xuống từ trên giường Ngọc phi.

    Nghĩ đến cái này, sắc mặt Dạ Hối lúng túng.

    Y chất vấn, khiến lực đạo Dạ Hạo Thiên thoáng cái nhẹ đi:”” Cái kia không giống với…”

    Đương lúc Dạ Hạo Thiên đang vì chính mình nghĩ biện pháp tìm một cái cớ, Dạ Hối “ba” một tiếng đẩy tay của hắn ra.

    Dạ Hối mặt không biểu tình nhìn hắn, gằn từng chữ: “Dạ Hạo Thiên, ta mặc kệ ngươi đã từng, ta chưa từng thích qua một người, cho nên ta không biết cảm tình là cái dạng gì, nhưng tối thiểu ta cũng biết, song phương nhất định phải trung thành với nhau, nếu như ngươi còn muốn lăn giường cùng nhóm phi tần bọn họ, vậy ngươi cũng đừng có nói cái gì mà yêu ta, chỉ khiến ta cảm thấy buồn nôn!”

    “Ngươi nói cái gì?” Dạ Hạo Thiên nheo mắt, khí tức quanh thân đọng lại:” Ngươi dám nói ta buồn nôn?”

    “Đúng, nếu như ngươi vẫn ôm loại suy nghĩ này, còn dám nói cái gì mà yêu ta!” Dạ Hối không chút yếu thế.

    Hai người một lớn một nhỏ mặt đối mặt, mặt không biểu tình, Dạ Hạo Thiên vẫn thấy bên trong đôi mắt Dạ Hối thấy được tia yếu ớt lóe lên rồi biến mất.

    Nhớ lại lời y từng nói, y chưa từng yêu người nào, khí tức Dạ Hạo Thiên dần dần hạ xuống.

    Hắn nhìn Dạ Hối, thật lâu, sau đó đột nhiên cúi người, không giống lần đụng chạm ngoài ý muốn trước kia, mà là chân chân chính chính hạ một nụ hôn trên môi Dạ Hối.

    Đụng một cái thì thôi, lại làm cho Dạ Hối kinh ngạc mở to hai mắt nhìn.

    Khó khăn lắm mới thấy y biểu hiện ra tính trẻ con, Dạ Hạo Thiên nở nụ cười, thanh âm quanh quẩn trong phòng tắm, tràn đầy sung sướng, hắn có chút bất đắc dĩ nói: “Trẫm về sau lại thiếu đi rất nhiều lạc thú rồi.””

    Có được tất có mất, Dạ Hạo Thiên nghĩ, vì lưu lại người duy nhất khiến hắn biểu hiện ra dục vọng độc chiếm, lần này phải để Tề Thủy San đem hậu cung thanh lý sạch sẽ một chút a.

    Dạ Hối hiểu ý tứ trong lời nói của hắn, biểu lộ cũng nhu hòa xuống, nơi tay y tiếp xúc với thân thể Dạ Hạo Thiên, cảm thấy nhiệt độ tăng lên.

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày, kéo tay của y xuống, đặt ở trên vai mình:”Giúp phụ hoàng đấm bóp.”” Liếc qua thân thể trắng nõn của Dạ Hối, sau đó lông mày cau lại không vui:”Gầy.””

    “Ân.”Dạ Hối đáp nhẹ một tiếng, dùng khăn mặt thanh lý những dấu vết chướng mắt trên lưng hắn. Y hỏi Dạ Hạo Thiên:”Ngươi định làm như thế nào?”

    Dạ Hạo Thiên nói:”Trẫm đã tận hết sức lực như vậy, Tề Thủy San trong bụng hẳn là có động tĩnh.””

    Dạ Hối tay cứng đờ:”Thất hoàng đệ.””

    “Vậy cũng phải xem nàng có sinh hạ được hay không.””

    Dạ Hối có chút không rõ ý của hắn.

    Dạ Hạo Thiên chỉ điểm nói:” Thủ đoạn của nữ nhân cũng chỉ có vài loại như vậy, đối phó với Mai phi nàng không cần dùng đến, nhưng nàng đem chủ ý đánh lên ngươi cùng Thẩm Ngọc Hạ, thẻ bài cũng chỉ có thể là hài tử trong bụng.””

    Chút thủ đoạn này, Dạ Hạo Thiên không biết thấy bao nhiêu lần rồi.

    Dạ Hối trầm mặc.

    Đối với những người trong hoàng cung này, y vẫn luôn không sinh nổi hảo cảm.

    Dường như biết y suy nghĩ đến cái gì, Dạ Hạo Thiên đột nhiên quay người một cái, đem Dạ Hối khóa trong ngực.

    Hắn nhìn Dạ Hối nói:”Ngươi có thể chán ghét cái chỗ này.” Bởi vì hắn cũng chán ghét:”Nhưng không cho phép chán ghét trẫm!”

    Dạ Hối bĩu môi, bỗng nhiên vươn tay kéo tóc Dạ Hạo Thiên. Trước khi hắn tức giận, mở miệng nói:”Chỉ cần ngươi đừng làm ra loại chuyện khiến ta chán ghét là được.””

    “Ví dụ như?”

    “Không cho phép ra tay với Thẩm Ngọc Hạ!”

    Dạ Hạo Thiên mất hứng:”Trẫm biết ngươi rất để ý nữ nhân kia!””

    Dạ Hối hào phóng thừa nhận:””Ta rất thích nàng!” Nhìn ánh mắt ám trầm của Dạ Hạo Thiên, bỏ thêm một câu:”Nàng là thân nhân của ta.”

    Dạ Hạo Thiên nhíu mày: “Thân nhân? Ta đây thì là cái gì?”

    “Ngươi…” Dạ Hối suy tư, nhưng lại không biết định nghĩa cho nam nhân này thế nào:” Ngươi không giống nàng… “” Cuối cùng, Dạ Hối chỉ có thể trả lời như vậy.

    Dạ Hạo Thiên không hài lòng, cũng không ép buộc y, vươn tay xoa nhẹ khuôn mặt không giống mình lắm, nói:”Không sao, thời gian của chúng ta còn rất dài.””

    Dạ Hối ngoài ý muốn, kiên nhẫn của hắn so với tưởng tượng của chính mình còn lớn hơn.

    Dạ Hạo Thiên nói: “Ta chờ ngươi 5 năm!” Hắn từng dùng thời gian 9 năm hận một người, như vậy dùng thời gian 5 năm học yêu một người, cũng không có gì là không thể.

    “”Được.”” Dạ Hối gật gật đầu, cũng không yêu cầu Dạ Hạo Thiên phải chờ tới lúc y sau khi trưởng thành.

    5 năm sau, y 15 tuổi, ở thời đại này đã đến tuổi cưới vợ. Lúc ấy, y cũng có thể nhìn rõ ràng Dạ Hạo Thiên người này, có đáng giá để y nỗ lực trả giá cảm tình hay không.

    Một đêm này, phụ tử hai người ôm nhau ngủ, Dạ Hối nhìn thụy nhan (*) khó có lúc bình thản như vậy của Dạ Hạo Thiên, có chút cảm khái than một tiếng.

    (*) gương mặt khi ngủ

    Y không nghĩ tới sự tình cứ đơn giản giải quyết như vậy, còn tưởng rằng…

    “Ngủ không được?” Dạ Hạo Thiên mắt không mở, vươn tay đem Dạ Hối ôm vào trong ngực.

    “Ân.” Dạ Hối ngoan ngoãn không cử động, cảm thấy hương vị quen thuộc của nam nhân, gối lên lồng ngực của hắn, thản nhiên nói: “Vẫn còn có chút không quen…” Không quen, y cùng Dạ Hạo Thiên đột nhiên biến thành như vậy. Tuy nhiên với hắn mà nói, giống như sự thay đổi này cũng không phải quá lớn.

    “”Rồi cũng sẽ quen thôi.”” Mở mắt ra, Dạ Hạo Thiên nhìn một bên mặt của y.

    Đêm Liên nhi mất tích, Dạ Hối tư thái cũng an tĩnh như vậy, lại yếu ớt không chịu nổi một kích.

    Hắn sẽ không nói cho Dạ Hối, đêm hôm đó hắn cả đêm không ngủ, chỉ chăm chú nhìn thụy nhan của y cả đêm.

    Với Dạ Hối, Dạ Hạo Thiên cũng không có quá nhiều tình cảm, dục vọng, dù sao vẫn là thân thể hài tử 10 tuổi, hắn cho dù là cầm thú cũng không thể phát tình với một hài tử mới 10 tuổi.

    Nhưng chỉ khi Dạ Hối ở bên cạnh hắn, Dạ Hạo Thiên cảm thấy lòng mình rất bình thản, giống như đoạn thời gian hắn cùng Diệp Minh Hàn ở trên núi, không cảm thấy nhàm chán, không cần phải đi tính kế, nói hắn yêu Dạ Hối, không bằng nói hắn yêu cảm giác ở bên cạnh Dạ Hối.

    Dạ Hạo Thiên nói: “Dời đến chỗ trẫm ở đi.”” Hắn biết rõ Dạ Hối có thói quen ỷ lại, thói quen vô tình đem người trong lòng đặt vào nơi trọng yếu nhất.

    “Không!” Dạ Hối cự tuyệt, liếc mắt nhìn hắn: “Ta sẽ ở Phượng Nghi điện, không chuyển!” Đừng tưởng rằng y không biết Dạ Hạo Thiên lại đang đánh chủ ý gì.

    “Được rồi.” Thấy y kiên trì Dạ Hạo Thiên cũng không nói thêm gì nữa, ở cùng với Dạ Hối, hắn luôn phải thỏa hiệp.

    Dạ Hối chậm rãi nhắm mắt lại.

    Dạ Hạo Thiên, ta không biết có phải ngươi đem cảm tình trở thành trò chơi hay không, trở thành một trong những lạc thú của ngươi.

    Ta không tin ngươi, nhưng ta sẽ cho ngươi một cơ hội.

    Bởi vì, ta cũng muốn cho mình một cơ hội.

    Cơ hội bắt đầu lại một lần nữa, cơ hội tìm được lý do để tồn tại.

    Thuộc truyện: Tà dạ vô hối