Ta không muốn sinh hài tử – Chương 35

    Thuộc truyện: Ta không muốn sinh hài tử

    Phiên Ngoại 1: Lý Giai Nhi phấn đấu

    Trong nhà, Lý Giai Nhi là đứa con thứ nhất, lại là ca nhi nên rấtđược mọi người trong nhà chiều chuộng. Khi cha và A sao còn sốngthì nhà cửa còn rất sung túc, lúc ấy cha của Lý Giai Nhi và thúcthúc sống ở cùng một chỗ, thúc thúc của Giai Nhi là Lý lão nhị khiđó cũng thích uống rượu, nhưng không có nghiện rượu đến nỗibiến thành tửu quỷ như bây giờ.

    Sau khi Lý Giai Nhi được sinh ra,hắn cũng đã thành thân, kỳ thật, cha của Lý Giai Nhi không thíchsao sao kia, bởi vì hắn có chút keo kiệt, lại thích chửi bới, nhưnglà Lý lão nhị thích, với lại lão sao sao sinh mệnh sắp tắt cũng chorằng keo kiệt một chút tương lai cũng có thể chưởng quản tốt mọiviệc trong nhà.

    Thời điểm Lý Giai Nhi được hai tuổi, A sao của cha Lý Giai Nhi mất,không đến nửa năm sau, A gia làm lụng vất vả cả đời cũng đuổitheo bạn già của mình mà ra đi. Tang sự chưa được quá mộttháng, Thẩm sao sao chưởng quản mọi việc trong nhà liền nháo đòira ở riêng, cha Lý Giai Nhi nói phải thủ tang cho Cha và A sao ítnhất một năm rồi mới được ra ngoài ở nên không có đồng ý.

    Chacủa Lý Giai Nhi vốn tưởng là nhân lúc mình còn trẻ còn có thể giúpđỡ cho đệ đệ có chút lười nhát này vài năm nhưng có người lạikhông nghĩ như vậy.Thẩm sao sao cứ cách vài ngày lại nháo lên một sự kiện nhỏ, nóibên nhà mẹ của mình ai cũng được ra ở riêng còn mình thì khôngđược, Lý lão nhị khuyên vài lần, liền nhịn không được Thẩm saosao la hét đòi hỏi, lúc này mới đến đề nghị với ca ca.

    Lý lão đạithấy đệ đệ của mình nói với mình đòi ra ở riêng nên Lý lão đại âmthầm thở dài trong lòng, phân liền phân đi, phân ra đi, chỉ cầnmình vẫn giữ tròn đạo hiếu với cha và A sao là được. Lý lão đại cũng bị em dâu giảo đến kiệt sức, đồng ý làm thêm một bộ nôngcụ mới sau đó mời lão nhân trong thôn đến chủ trì việc ở riêng.

    Làm nông cụ cũng không phải là một chuyện đơn giản, khó nhất làphải tìm được gỗ thích hợp để làm. Lý lão đại khi nào rảnh thìcũng mang theo Lý lão nhị chạy lên rừng tìm kiếm gỗ thích hợp.

    Sau hơn nửa tháng, cuối cùng cũng kiếm được không ít gỗ, Lí lãođại nghĩ thừa dịp lần này làm nhiều thêm vài món nông cụ, về sauđệ đệ ở riêng cũng tốt hơn một chút, liền tiếp tục hướng rừng núikiếm thêm gỗ.

    Ngày đó, Lý lão đại được Lý lão nhị cõng từ trên núi trở về, cảngười đầy huyết, Lý Giai Nhi suốt đời cũng không quên một mànkia, Lý lão đại vì cứu Lý lão nhị nên đã bị ngã từ trên núi xuống.

    Thỉnh đại phu trấn trên đến chữa bệnh, mặc dù đã bốc rất nhiềuthang dược, tiền cũng như nước chảy đi ra, tử vong của Lý lão đạivẫn ngày một đến dần, Thẩm sao sao lại đại náo một hồi, nói với Lý lão nhị thừa dịp của cải còn chưa bị mất hết, phân chia ra lấy

    phần của mình đi. Lý lão nhị nghe xong, cũng không nói tiếng nào,sau đó Thẩm sao sao lại đối với Lý lão đại đang nằm trên giường rítgào, như thế nào không chết quách đi, sớm chết sớm siêu sinh…

    Lý lão nhị nhảy dựng lên, hung hăng cho Thẩm sao sao hai cái tát,đem hắn đuổi ra ngoài, Thẩm sao sao lúc này khóc hô thu thập đồvật này nọ chạy về nhà mẹ đẻ. Lão nhị an ủi lão đại hai tiếng, sauđó cũng bỏ chạy về phòng. Lý lão đại nghiêng đầu theo hướng cửasổ nhìn mái cỏ tranh ở bên ngoài, nơi đó vốn có một đầu trâu, chỉvài ngày không có tiền liền bị khiên đi rồi.

    Đêm đó, Lý lão đại quyết định tự đoạn tuyệt sinh mệnh của mình,trước khi chết kêu Lý lão nhị đem Thẩm sao sao trở về, dặn về saunhớ giúp đỡ chị dâu. Chỉ trong một năm, gia đình vốn không giàucó này đã làm ba lượt tang sự, bị vây trong hỗn loạn nên toàn giaai cũng không chú ý đến A sao của Lý Giai Nhi, hắn sau khi sinh Lý Giai Nhi ra đã bị xuất huyết rất nhiều, thân thể từ đó trở nên yếuớt, lại thêm đả kích khi mất đi Lý lão đại nên hắn đã ở bên cạnhquan tài của Lý lão đại đốt vàng mã thẳng đến khi tắt thở ngã

    xuống.

    Lý lão đại chết, ngày hôm sau Thẩm sao sao đã tự mình trở lại,tang sự của Lý lão đại cùng vợ của hắn phá lệ đơn sơ, thậm chíThẩm sao sao trực tiếp đem thi thể A sao của Lý Giai Nhi bỏ vàochung quan tài với Lý lão đại. Lý lão nhị uống say bí tỉ, căn bản

    không biết tình trạng tang sự của Đại ca và chị dâu mình là như thếnào.

    Từ đó về sau, Lý lão nhị ngày càng thích uống rượu, bởi vì khôngcó ai quản giáo nên càng ngày càng trầm trọng thêm, dần dần trởnên ngày ngày uống mấy cân rượu vàng vào bụng là chuyện bìnhthường, chuyện gì cũng không quản không để ý nên mấy mẩuruộng tốt trong nhà biến thành hoang phế bị bán ra giá thấp, nôngcụ làm việc vì nợ nần mà cũng bị người ta lấy đi.

    Thẩm sao sao đương nhiên sẽ không đối xử tử tế với Lý lão đại màlưu đứa nhỏ lại, Lý Giai Nhi từ trong miệng hắn biến thành bại giatử, tiện loại.. Lý Giai Nhi ba tuổi cũng không hiểu được những lờiđộc ác của Thẩm sao sao, hắn chỉ biết là mình sẽ không còn đượcăn no mặc ấm, mỗi ngày không làm xong công việc là có đòn roichờ hắn.

    Nếu không phải Lý lão nhị còn ngẫu nhiên có thời điểmthanh tỉnh, Lý Giai Nhi thực hoài nghi chính mình sẽ bị đánh chếthoặc bị đông chết.

    Hôm đóLý lão nhị lại uống say khướt trở về, Thẩm sao sao khóatrái cửa phòng lại, không cho hắn đi vào. Loại sự tình này đã không phải là lần đầu tiên xảy ra, Lý lão nhị bình thường sẽ tìmchút rơm lót lên mặt đất chấp nhận nằm suốt đêm trên đó.

    Lý Giai Nhi đã muốn sáu tuổi, lúc Lý lão nhị thanh tỉnh sẽ tìm trămphương nghìn kế đối chính mình hảo, tuy rằng lúc ấy được cho cáigì đó để ăn cũng đều bị Thẩm sao sao cướp đi cộng thêm bị đánh,nghe Lý lão nhị khi say rượu ngẫu nhiên sẽ loạn nói, mới hiểu đượcLý lão nhị đối với cha mình áy náy. Lý Giai Nhi nhỏ gầy ngồi xổmbên cạnh Lý lão nhị thần chí không rõ ràng, thấp giọng đem nhữnglời chửi bậy của Thẩm sao sao nói về cha mình như thế nào thuậtlại một lần.

    Bị vây trong trạng thái bán mơ hồ, Lý lão nhị nhớ tới Đại ca kínhyêu của mình lúc trước cùng những lời nói của Thẩm sao sao ngàyđó, lúc này đỏ mắt, đứng dậy một cước đá văng cửa phòng, cầmlấy tóc của Thẩm sao sao, đem hắn nằm ở trên giường tha đứng

    lên, trước bài vị của Lý lão đại liền một trận quyền cước đấm đá,miệng không ngừng mắng chửi, lúc trước, nếu không phải ngươicái tiện nhân nháo đòi ở riêng, Đại ca cũng sẽ không đi lên núi,như thế nào xảy ra chuyện, đã thế ngươi còn nói bậy trước mặt đại

    ca, này cho ngươi nói bậy,…

    Lý lão nhị ở trên mặt Thẩm sao sao cho hắn một cái tát lại một cáitát, thẳng đến khi mệt mỏi, thân mình té trên mặt đất ngủ, Lý Giai Nhi tránh ở phía dưới cái bàn, nghe tiếng mắng chửi của Lý lão nhịcùng tiếng hô đau của Thẩm sao sao, ngủ phá lệ ngọt ngào.

    Chờ đến khi Thẩm sao sao có thể xuống giường, hắn liền cầm mộtcái chổi đối Lý Giai Nhi một trận loạn đánh. Lý Giai Nhi không cótrốn tránh, mặc cho cái chổi thô to dừng ở trên mặt, lưu lại trênđó từng đạo vết máu khủng khiếp.

    Buổi sáng, vào thời điểm Lý lãonhị xuất môn, liền ở nhà tìm kiếm một lần, cầm theo mười mấy cáitrứng gà, đương nhiên số trứng gà này không thể làm cho Lý lão nhị say.

    Khi Lý lão nhị về nhà, Lý Giai Nhi đang ở trong viện giặt quần áo,trên người mặc một bộ quần áo cũ nát, môi đông lại, người thì runlên vì lạnh, trên mặt thì đôi mắt bởi vì sưng thủng mà không mở rađược, một con còn bị bầm tím, thỉnh thoảng còn có máu loãngchảy ra. Ánh mắt Lý lão nhị dừng ở con mắt còn mang theo huyết,phẫn nộ hú lên quái dị, cầm cây chổi vọt vào phòng, đuổi theoThẩm sao sao từ trong phòng đánh ra ngoài phòng, làm kinh độngtới hàng xóm nên mới bị ngăn lại, hàng xóm ở trước mặt Lý lão nhịkhuyên giải thì hắn đem Lý Giai Nhi lôi ra, chỉ vết thương trên mặtcùng bộ đồ cũ nát trên người Lý Giai Nhi, lại mắng to một chút.

    Từđó, Thẩm sao sao vẫn còn đánh Lý Giai Nhi nhưng cũng không dámdùng chổi lưu lại vết thương dễ thấy mà toàn dùng đòn hiểm,đánh ở chỗ quần áo có thể che hết toàn bộ vết thương.

    Mãi cho đến khi Lý Giai Nhi tám tuổi, Thẩm sao sao mới có thai,điều này làm cho Lí lão nhi thoáng tốt hơn một chút, rượu vẫn hayuống nhưng ở vụ xuân và vụ thu lại thànhthành thật thật xuống ruộng, hơn nữa rất ít khi uống rượu say trởvề. Lý Giai Nhi cũng vượt qua tương đối thoải mái hai năm, ít nhấtmỗi ngày còn có thể được ăn cơm no, cũng không bị đánh baonhiêu, nhiều lắm chỉ bị Thẩm sao sao ngắt, véo vài vái.

    Thẩm sao sao sinh ra một bé trai, chờ đứa nhỏ được một tuổi,không cần cả ngày ôm trong ngực, cũng liền có ý nghĩa Thẩm saosao có thể bắt đầu làm việc, lúc này Lý lão nhị lại bắt đầu sayrượu.

    Chờ đến lúc Lý Giai Nhi được mười một tuổi, đồ vật trong nhà đãkhông còn lại gì. Có một lần Thẩm sao sao từ thôn bên cạnhtrở về, ánh mắt nhìn Lý Giai Nhi bắt đầu có chút kỳ lạ, hắn khôngđánh Lý Giai Nhi, mỗi ngày cấp Lý Giai Nhi rau dưa cũng đủ để ănno, còn sửa lại một bộ quần áo cũ của mình cho Lý Giai Nhi. Nàyhết thảy đều làm cho Lý Giai Nhi càng thêm bất an, hắn không tinThẩm sao sao đột nhiên biến hảo.

    Ngày đó, một trung niên sao saocó gương mặt trắng bệt được Thẩm sao sao mời vào phòng, ở bêntrong thầm thì to nhỏ nửa ngày, Lý Giai Nhi lo lắng núp ở cửa sổnghe lén, tận mắt thấy Thẩm sao sao cực kỳ cao hứng lấy ra mộttờ giấy trên đó có thủ ấn đưa cho trung niên sao sao, sau đó đemhai xâu tiền thu hồi.

    Lý Giai Nhi bị trói trên một chiếc xe ngựa liều mạng dãy dụa, mộtđường xóc nảy sau đó bị giam vào một gian phòng nhỏ. Lý Giai Nhituyệt vọng nghĩ, nếu bị bán vào một địa phương dơ bẩn như vậy,không bằng chết đi còn tốt hơn.

    Buổi tối, Lý Giai Nhi căn bản ngủ không được thì bị một tiếng độngthu hút, có người đang thật cẩn thận cạy cửa. Lý lão nhị giúp Lý Giai Nhi cởi trói, áy náy đưa cho hắn vài đồng tiền, sau đó liềnhoang mang rối loạn bỏ chạy. Lý Giai Nhi cười lạnh một tiếng, đemmấy đồng tiền cất hảo vào trong người, ở một hoàn cảnh xa lạ nhưvậy liền hoảng loạn hướng một con đường chạy thục mạng.

    Ngày hôm sau, Lý Giai Nhi kiệt sức bị Tống Nhân nha tử thuê vài cáitiểu lưu manh đuổi theo đến vách núi, Lý Giai Nhi thấy vậy khôngchút do dự liền nhảy xuống sông.

    Sau khi được cứu lên, kỳ thật không bao lâu liền khôi phục ý thức,nhìn lời nói và hành động của Đại Trụ cùng người trong nhà rất dễdàng có thể nhận biết được bọn họ chân chính là người tốt. Lý Giai Nhi trong lòng rất rõ ràng, đây là một thời cơ tốt, liền nhanh chóngvạch ra một kế hoạch trong đầu, làm bộ thất kinh khi tỉnh lại, cố ýbiểu hiện ra thật lớn kích thích, lấy cái chết ra uy hiếp.

    Quả nhiên,bọn họ thật dễ dàng bị đả động, biết rõ là sẽ bị Tống Nhân nha tửvơ vét tài sản nhưng vẫn nguyện ý lấy tiền ra chuộc thân chomình.

    Mấy tháng sau là thời gian Lý Giai Nhi hạnh phúc nhất, được Vươngsao sao dạy cho thêu hoa, giảng cho ta những chuyện mà ca nhicần chú ý, mỗi ngày được ăn no ăn no, cách vài ngày còn có thịtăn, không có ai chửi mắng, càng không có ai sẽ đánh mình…Chínhmình rất nhanh liền ham muốn loại cuộc sống này, ta muốn lưulại, muốn vĩnh viễn ở cùng một chỗ với bọn họ.

    Ta thật cẩn thận thử Đại Trụ, nhưng hắn thật sự rất ngại ngùng,căn bản không làm rõ được thái độ của hắn đối với chính mình.Ngô Tô Nhi hiển nhiên không có ý tứ cấp ta cho Đại Trụ, hắn lạicòn thường xuyên hỏi thăm mấy ca nhi có cùng độ tuổi, tích cựcđi xem tướng.

    Thu hoạch lúa xong, Ngô Tô Nhi rốt cuộc tìm được một ca nhimười hai tuổi ở gần cổng thôn. Ca nhi kia lại cực thích tính toánchi li cùng oán giận, ta nhìn thấy bóng dáng Thẩm sao sao ở trênngười hắn, nhưng là, Ngô Tô Nhi đối hắn lại thực vừa lòng.

    Đêmđó, Ngô Tô Nhi đề nghị mọi người chuẩn bị đồ ăn hảo một chút,lấy rượu gạo ra uống, lòng ta lại toát ra một ý tưởng dơ bẩn, giốngnhư một khối u ác tính, muốn bỏ cũng không bỏ được.

    Rượu gạo là Miêu Nhi tự chế, cầm phải hâm nóng lên mới uốngđược, mọi người trong nhà ít có cơ hội uống rượu nên ta đemrượu gạo nấu nồng hơn một chút, nhiều hơn một chút, bọn họ sợlãng phí nhất định sẽ uống hết, uống xong chừng này nhất định sẽvựng vựng hồ hồ. Hết thảy đều theo đúng kế hoạch của ta mà xảyra, chính là, sau khi ta đỡ Đại Trụ vào phòng, Đại Trụ liền nghiêngđầu sang một bên mà ngủ như chết. Ta khẽ cắn môi, giúp Đại Trụthoát đi quần áo, bắt chước mấy lần sáng sớm tiến vào phòngThẩm sao sao thu thập quần áo, nhìn thấy cảnh tượng lúc đó,…

    Thuộc truyện: Ta không muốn sinh hài tử