Ta làm đầu bếp ở hiện đại – Chương 34

    Thuộc truyện: Ta làm đầu bếp ở hiện đại

    Dương Kiến Quốc lôi Triệu Tuyết Mai đi thật xa, Triệu Tuyết Mai còn đang nháo không ngừng mắng nhiếc.

    “Ông ta còn là người không?! Cháu trai của mình cũng không thèm quản, người ngoài còn biết đồng tình, cháu trai của ông ta gặp chuyện ông ta dĩ nhiên vì cái nhà kia đem chúng ta đuổi ra ngoài, ông ta còn là người sao?!! Không được tôi muốn đi tìm ông ta! Tôi muốn đi tìm ông ta!”

    Triệu Tuyết Mai bị Dương Kiến Quốc nắm cổ tay không ngừng giãy dụa, Dương Kiến Quốc càng nắm càng chặt khiến Triệu Tuyết Mai đau đớn cũng không buông tay, hai người chỉ lo cãi vã, thậm chí Dương Tiếu không đi theo cũng không phát hiện.

    “Ông ta làm sao lại không cần cháu trai mình nữa?!”

    Triệu Tuyết Mai kêu to.

    Người đi trên đường dồn dập nhìn sang, chưa từng bị mất mặt như vậy Dương Kiến Quốc cũng không để ý, càng đem Triệu Tuyết Mai nắm thật chặt, quay đầu nhìn cô

    “Ba tôi ngay cả đứa con trai này cũng không thèm quản, chả lẽ còn phải đi quản cháu trai?! Vào lúc này mới cảm thấy ba tôi cần quản Dương Tiếu? Lúc trước tại sao chính cô lại không quản nó!!”

    Triệu Tuyết Mai sững sờ, sau đó duỗi tay chỉ vào mũi Dương Kiến Quốc.

    “Đừng có mà đổ lỗi hết cho tôi, trong lòng anh hướng về ba anh, lúc trước ông ta đến thành phố, anh ngay cả cái rắm cũng không thèm thả một cái! Thời điểm tôi nói muốn bán nhà, anh còn cong đuôi lại cái gì cũng không thèm nói, hiện tại lại muốn đổ lỗi hết cho tôi?! Dương Kiếm Quốc anh còn là đàn ông không!!”

    Trên mặt Dương Kiến Quốc không có biểu tình gì, đối diện với Triệu Tuyết Mai đang tức giận mắng nhiếc cũng không phản ứng, chờ Triệu Tuyết Mai nói xong, ông mới gật đầu.

    “Đúng tôi xác thực chẳng ra gì, cho nên tôi hiện tại cũng không có mặt mũi đi gặp ba tôi, ông ấy ngậm đắng nuốt cay nuôi tôi lớn, kết quả nuôi lớn rồi lại chỉ biết nghe lời vợ không dám phản bác căn bản là một đứa yếu đuối vô dụng. Tôi có lỗi với ba tôi, tôi không có mặt mũi đi gặp ông ấy, tôi cũng không phải đàn ông! Triệu Tuyết Mai!! Chúng ta li hôn đi!!!”

    Triệu Tuyết Mai trợn mắt lên,

    “Dương Kiến Quốc anh nói cái gì?! Anh lặp lại lần nữa!”

    “Ly hôn đi! Sự tình của Tiếu Tiếu tôi sẽ nghĩ biện pháp, ngày mai chúng ta sẽ đi cục dân chính.”

    Triệu Tuyết Mai tức giận cả người run lên.

    “Hay! Hay! Dương Kiến Quốc anh khá lắm, anh chờ xem, tôi không thoải mái cũng sẽ không để anh sống tốt!”

    Dương Tiếu vào lúc này mới lảo đảo nghiêng ngả đi tới, Triệu Tuyết Mai nhìn thấy Dương Tiếu, liền đem gã kéo đến bên mình.

    “Tôi cho anh biết, Tiếu Tiếu không cần anh quan tâm, từ nay về sau nó cũng không phải người của Dương gia các người!!”

    Dương Tiếu không biết chuyện gì xảy ra, liền bị Triệu Tuyết Mai lôi đi, gã quay đầu nhìn Dương Kiến Quốc, lại thấy Dương Kiến Quốc cúi đầu xuống, đối với lời Triệu Tuyết Mai hoàn toàn không có phản ứng, cũng không có một chút ý tứ muốn giữ người lại.

    Triệu Tuyết Mai lôi kéo Dương Tiếu đi xa, mới rốt cục nhịn không được khóc lên.

    Dương Tiếu vốn là buồn bực không thôi, nghe Triệu Tuyết Mai khóc còn tưởng rằng là lại cãi nhau với ba gã, trong đầu gã toàn là về sự tình một triệu kia, bị Triệu Tuyết Mai khóc lớn tiếng như vậy, liền rống to.

    “Mẹ, mẹ có thể hay không đừng làm loạn nữa, mẹ chê con không đủ phiền à, mẹ mau nghĩ biện pháp đem một triệu thu thập đi! Không còn thời gian nữa đâu mẹ biết không? Mẹ mau đi van cầu ông nội cứu con đi, sao chỉ biết khóc thôi vậy!!!”

    Triệu Tuyết Mai nghe Dương Tiếu nói như vậy, bên trong đôi mắt tràn đầy hận ý.

    “Anh làm gì còn có ông nội, ông nội anh ngay cả tiệm cơm cũng đã bán rồi, ông ta căn bản không muốn quản anh, cầu ông ta có ích lợi gì?!”

    “Ông nội nhất định sinh khí, nói lời vô ý, cha con là con của ông, con là cháu trai của ông, ông sẽ không mặc kệ chúng ta đâu, đều là tại mẹ tại trước mắt ông nói lời không tốt đẹp gì…”

    Triệu Tuyết Mai dùng sức đánh Dương Tiếu, đầy hận ý nói,

    “Ba anh muốn li hôn với tôi anh biết không?! Bọn họ đều muốn không quản anh, muốn mặc kệ anh!”

    Dương Tiếu ngốc lăng.

    “Mẹ, mẹ nói nhăng nói cuội cái gì đấy?!”

    “Mẹ không có nói quàng, ba anh vừa nói cái gì anh không nghe thấy sao? Ông ta bảo tôi ngày mai đến cục dân chính li hôn! Đều là vì ông nội anh, tất cả là tại ông nội anh, ông ta tại sao không chết đi cho rồi! Ông ta nhất định phải làm hại gia đình chúng ta tàn đến mức này mới vừa lòng sao!”

    Triệu Tuyết Mai ngẩng đầu ánh mắt lóe lên hung tàn độc ác.

    Dương Tiếu sửng sốt nửa ngày, cuối cùng hung hăng cầm điện thoại di động trọng tay ném ra ngoài, cuồng loạn,

    “Bọn họ không muốn lo cho con nữa đi! Con chết thì bọn họ liền vui vẻ đúng không!!”

    Triệu Tuyết Mai bị Dương Tiếu làm cho sợ hết hồn, sau đó phản ứng lại đi lên ôm lấy Dương Tiếu

    “Không có chuyện gì, không có chuyện gì, không phải còn có mẹ đây, con đừng làm mẹ sợ, mẹ sẽ không để cho con có chuyện, con đừng làm mẹ sợ…… Hai mẹ con ta sao lại khổ như vậy!!”

    Vừa nói vừa ôm Dương Tiếu liền khóc lên, Dương Tiếu giống như gỗ đá, bị Triệu Tuyết Mai ôm cũng không có động tĩnh gì, chỉ là nửa ngày mới ngẩng đầu lên, trong đôi mắt chỉ còn dư lại vô số oán hận.

    Triệu Tuyết Mai cùng Dương Tiếu sau khi về đến nhà, Dương Kiến Quốc quả nhiên không thấy đâu, trong nhà lộn xộn lung tung giống y hệt lúc trước khi đi, từ khi ra ngoài về đến đây đã hơn nửa ngày, chẳng ai nghĩ tới hơn hai ngày nay sự tình lại biến đổi thành bộ dạng này.

    Dương Tiếu về đến nhà liền đi vào phòng mình khoá kín cửa, Triệu Tuyết Mai muốn nói chuyện với gã cũng không được, nếu không phải trong phòng thỉnh thoảng truyền đến âm thanh, Triệu Tuyết Mai sợ hãi Dương Tiếu ở bên trong rồi sẽ không ra nữa.

    “Tiếu Tiếu, con mở cửa cho mẹ vào được chứ?! Một ngày rồi còn cũng chưa ăn cơm, mẹ làm cơm nướng tôm phô mai, con không phải thích ăn nhất món đó sao? Con mở cửa nhanh đi?! Tiếu Tiếu! Tiếu Tiếu!!”

    Triệu Tuyết Mai gõ cửa nửa ngày bên trong cũng không có động tĩnh, cuống lên, đem cái đĩa trên tay đặt xuống, dùng sức đập cửa phòng, một bên vừa khóc vừa kêu lên.

    “Tiếu Tiếu! Con mở cửa nhanh, con đừng làm mẹ sợ, con tuyệt đối đừng làm chuyện điên rồ, ngày mai mẹ sẽ đi tìm người bán nhà, mẹ nhất định sẽ gom đủ tiền, Tiếu Tiếu!”

    Trong phòng rốt cục truyền ra Dương Tiếu phẫn nộ nói.

    “Mẹ có thể hay không lăn xa một chút, tôi muốn được yên tĩnh!”

    Triệu Tuyết Mai bị mắng một trận, tâm lý lại trái lại buông lỏng, vội vã động viên Dương Tiếu.

    “Mẹ đi! Mẹ đi!, con không sao là được, mẹ hiện tại liền đi.”

    Cuối cùng xác định Dương Tiếu ở nhà không có chuyện gì, Triệu Tuyết Mai liền thu dọn đồ đạc đi ra ngoài, cô không nỡ bán nhà này, nhưng cô cũng không muốn Dương Tiếu phải chịu khổ, kì thực chuyện này nguyên bản cũng dễ giải quyết, Dương Tiếu mặc dù nói cũng có cái sai, nhưng chủ yếu là bị người ta tính kế cho nên biện pháp tốt nhất là báo cảnh sát, nhưng nếu báo cảnh sát sự an toàn của Dương Tiếu không thể bảo đảm, mà quan trọng là Dương Tiếu đánh bạc, theo luật hình sự tội đánh bạc sẽ bị ngồi tù, Triệu Tuyết Mai làm sao cam lòng để Dương Tiếu chịu khổ như vậy.

    Cho nên cô quyết định đem cái nhà này bán đi.

    Chắp vá lung tung chút chắc là đủ rồi.

    Nhưng chuyện bán nhà này nói thì đơn giản nhưng áp dụng lại không dễ dàng tí nào, bọn họ ở khu chung cư này trong thành phố xem như là một vị trí tốt, nhà ở bán cũng không rẻ, nhưng như vậy lại không dễ bán, Triệu Tuyết Mai bán vội vã, người mua lại không có, dù sao Triệu Tuyết Mai muốn giá cả tương đối cao, liền muốn trả hết toàn bộ, người có thể trả hết lại chê phòng ở quá cũ kĩ, mà không chê thì lại không có mấy người mua được, thời gian gấp gáp, mấy ngày qua cô treo tin ra vẫn không có người đến hỏi thăm, đến đây xem nhà một người cũng không có.

    Thời gian một ngày lại một ngày trôi qua, Triệu Tuyết Mai cũng gấp, lại không có biện pháp nào. Cô còn tưởng rằng chỉ cần đem nhà ở bán đi có thể cứu Dương Tiếu, lại không nghĩ tới, bán nhà lại khó như vậy.

    Dương Kiến Quốc chưa có trở về, không biết đi nơi nào, Dương Tiếu thoạt nhìn cũng càng ngày càng táo bạo, cả người giống như là hỏng mất, bằng không chính là cùng Triệu Tuyết Mai cuồng loạn rống lên, bằng không thì giống như tro nguội, ăn cũng không ăn, ngủ cũng không ngủ, Triệu Tuyết Mai càng thương tâm không dứt.

    Người có thể mượn, người không thể mượn cô đều đi qua, tổng cộng cũng chỉ gom được hai mươi vạn, ngay cả người thường ngày bị Triệu Tuyết Mai xem thường, cô cũng đến vay tiền người ta, kết quả có thể tưởng tượng được ngoại trừ chế nhạo, một chút tiền cũng không vay được.

    Vì chuyện này Triệu Tuyết Mai đã mấy đêm đều không có ngủ, cả người thoạt nhìn già đi không ít, thời gian cũng dần trôi qua nhanh chóng.

    Dương Tiếu mỗi ngày đều ở trong phòng nhìn lịch ngày ngẩn người, thời gian một ngày một ngày trôi qua, Triệu Tuyết Mai mỗi ngày mang về tin tức đã sắp làm cho gã hỏng mất, điện thoại di động đã bị gã ném đi, gã thậm chí vọng tưởng mọi chuyện chỉ là giấc mộng, chỉ là hù dọa gã mà thôi, dù sao nhiều ngày thế này… gã một chút tin tức đều không có nghe.

    Nhưng lừa mình dối người như vậy, đếm ngược ngày thứ ba, hiện thực rốt cục đâm thủng gã, một chút ảo tưởng cũng tan biến.

    Triệu Tuyết Mai mấy ngày gấp gáp, đều không có ăn một bữa hẳn hoi, nhưng vẫn không quên làm cơm cho Dương Tiếu, nhưng Dương Tiếu căn bản không cảm kích cũng không ăn.

    Trong nhà chỉ còn dư lại hai người bọn họ, điện thoại Dương Kiến Quốc đều không gọi được, Triệu Tuyết Mai lúc mới bắt đầu oán hận, lúc sau ngay cả tâm tư oán trách cũng đều không có.

    Những ngày qua ngoại trừ điện thoại di động của Triệu Tuyết Mai thỉnh thoảng có người nhà gọi điện tới dò hỏi, trong nhà điện thoại bàn trên căn bản không có vang lên, nhưng nay trong không khí yên tĩnh lại đột ngột đổ chuông.

    Điện thoại bàn hiển thị dãy số chưa từng quen thuộc, còn không phải mã số trong thành phố, Triệu Tuyết Mai nghi ngờ nửa ngày đang chuẩn bị đi tiếp, Dương Tiếu lại lập tức chạy ra rống to.

    “Đừng tiếp, không được tiếp!”

    Triệu Tuyết Mai không biết có chuyện gì, lại quả thật không dám đưa tay nhận điện thoại.

    Chuông điện thoại vang lên trong tai hai người đều có chút quỷ dị, không có ai tiếp điện thoại vẫn vang liên hồi, sau đó cuối cùng cũng tắt rồi. Triệu Tuyết Mai nhìn Dương Tiếu thở phào nhẹ nhõm đang chuẩn bị hỏi liền nghe thấy điện thoại di động của mình vang lên.

    Dương Tiếu lập tức cả kinh kêu to lên.

    Triệu Tuyết Mai rốt cục cảm thấy được có chút không đúng, rốt cục cũng cầm điện thoại di động ấn nút nhận.

    Cô không có ấn nút loa khuếch đại âm thanh, nhưng trong nhà an tĩnh âm thanh vẫn truyền ra ngoài.

    “Chào dì, Dương Tiếu đâu?”

    Không phải âm thanh quen thuộc, Triệu Tuyết Mai lại lập tức biết hắn là ai, bởi vì Dương Tiếu nhìn chăm chú điện thoại di động, cả người bắt đầu run lên.

    Triệu Tuyết Mai nhấn loa bật to âm Thanh

    “Mày, bọn mày muốn làm gì?! Tao cho mày biết, hiện tại là xã hội pháp trị, bọn mày làm xằng làm bậy tao liền đi báo cho cảnh sát!”

    Thanh âm kia cười rộ lên,

    “Dì à, thiếu nợ thì phải trả tiền, đâu phải chuyện thiên kinh địa nghĩa gì. Dì nếu không sợ Dương Tiếu có chuyện gì bất trắc thì cứ việc đi báo cảnh sát, dì ngẫm lại, tôi biết số điện thoại nhà các người, còn không biết các người ở nơi nào sao? Nếu tiền không trả đầy đủ, không phải sẽ còn an toàn như thế đâu, dì à dì vẫn nên suy nghĩ rõ ràng đi”

    Triệu Tuyết Mai gấp đến muốn khóc

    “Tao trả tiền cho bọn mày, tao sẽ trả đầy đủ, không nên thương tổn Dương Tiếu, đừng làm hại nó!”

    “Dì à, dì yên tâm, tôi chỉ là muốn gọi điện thoại hỏi một chút mà thôi, còn có ba ngày thôi đó, Dương Tiếu với tôi là anh em, tôi sẽ không động đến gã. Nếu sau ba ngày tiền không tới tay, dì muốn trước tiên chặt chân hay là chặt tay của gã đây!!”

    Điện thoại cuối cùng cũng tắt rồi, Triệu Tuyết Mai cũng thất thần ngã trên mặt đất khóc lớn lên.

    Dương Tiếu giống như là bị rút đi hồn phách, nhìn di động Triệu Tuyết Mai, nửa ngày đột nhiên nhảy dựng lên xông vào phòng

    “Tiếu Tiếu, con muốn làm gì?!”

    “Con phải ẩn trốn, con muốn rời khỏi nơi này, hắn biết địa chỉ nhà chúng ta, nhất định sẽ tìm tới cửa, con muốn đi trốn, con muốn đi trốn…!!!”

    Cử chỉ giống như điên rồ, một bên thu dọn đồ đạc một bên lầm bầm, đôi mắt một chút cảm xúc cũng không có.

    Qua loa thu thập vài món quần áo, Dương Tiếu liền nhấc theo ba lô chạy trốn, Triệu Tuyết Mai không ngăn được, bị gã đẩy một cái ngã xuống đất, trơ mắt nhìn Dương Tiếu giống như điên đi ra ngoài.

    Đợi đến lúc Triệu Tuyết Mai đứng dậy được đi ra bên ngoài, người đã không thấy đâu, Triệu Tuyết Mai sợ hãi, hận không thể đập đầu vào tường.

    “Đây rốt cuộc là làm sao vậy!”

    Làm sao chỉ mấy ngày ngắn ngủi, nhà này lại biến thành như vậy?!!

    Thuộc truyện: Ta làm đầu bếp ở hiện đại