Tàng yêu – Chương 1-10

    1831

    Thuộc truyện: Tàng yêu

    Chương 1

    Quốc gia này đã trải qua hai năm nội loạn, sau khi hoàng đế Cổ U tự sát mới chấm dứt. Cổ U thân là một quân vương, lại có được dung mạo đẹp tới khuynh quốc khuynh thành. Từ xưa hồng nhan đều bạc mệnh, cho dù là nam tử, hắn có mỹ mạo nhưng lại không có khả năng trị quốc, số phận của hắn đã được định sẵn chỉ có thể trở thành con rối của triều thần, cuối cùng ở trong hoàng cung đã bị tàn phá mà đốt lửa tự thiêu, kết thúc sinh mệnh khi mới mười tám tuổi, cuộc đời ngắn ngủi chưa bao giờ có được một khoảnh khắc vui vẻ. Mà chủ mưu của cuộc nội chiến này, hoàng thúc của Cổ U – Cổ Niên, sau khi bước lên ngai vàng liền sửa quốc hiệu thành “U”, thâm ý trong đó không cần nói cũng biết.

    Tuy rằng Cổ Niên có tình cảm trái luân thường đối với Cổ U, nhưng không thể không thừa nhận, trong việc trị quốc, Cổ Niên càng thích hợp với đế vị hơn Cổ U. Chỉ trong thời gian bốn năm ngắn ngủi, U quốc không còn cảnh dân chúng lầm than khi Cổ U tại vị, dần dần tiến vào thời kì thịnh vượng.

    Sau khi Cổ Niên đăng cơ, hắn sắc phong bốn vị Vương gia khác họ, ban cho bọn họ lãnh địa rộng lớn. Trong đó, người được phong đất nhiều nhất, chiến công cũng hiển hách nhất chính là Lệ vương Nghiêm Sát. Vị Vương gia này là “tạp chủng” mà hồ hán thông hôn sinh hạ, nhờ vào năng lực mạnh mẽ của mình, tọa ở phía đông nam – vùng đất màu mỡ nhất của “U quốc”, là vị vương gia có thực lực hùng hậu nhất trong bốn vị.

    ________________________

    “Vương gia hồi phủ. . . . . .”

    Một thanh âm thông báo vang lên, nô bộc của Lệ vương phủ vội vã chạy đến chính sảnh, nhanh chóng quỳ gối. Khi đại môn chậm rãi mở ra, một đội nhân mã xuất hiện trước cửa, đám nô bộc liền đồng thanh hô to: “Cung nghênh Vương gia hồi phủ.” Phạm vi trăm mét quanh Vương phủ, không người nào dám tùy ý đến gần. Tình cảnh này, ba năm thỉnh thoảng sẽ ở Lệ vương phủ xuất hiện một hồi.

    Giang Lăng Lệ vương phủ, chiếm cứ nơi phong thuỷ tốt nhất Giang Lăng, đất đai vạn mẫu, sông ngòi liền kề. Ở mười châu phía đông nam, Lệ vương Nghiêm Sát chính là hoàng đế, thứ sử Giang Lăng trước mặt Nghiêm Sát liền như thái giám quản sự bên người hoàng thượng, dù không phải là thái giám bên người. Kẻ Nghiêm Sát muốn giết, nhất định phải chết; người Nghiêm Sát muốn bảo vệ, nhất định sẽ không có việc gì.

    Tục ngữ nói, cây to đón gió. Nghiêm Sát ngang nhiên như thế, hoàng đế chân chính Cổ Niên vì sao lại để yên? Nguyên nhân trong đó, không ai có thể nói rõ được. Thế lực của Nghiêm Sát càng ngày càng mạnh, mà Cổ Niên lại còn ban cho vàng bạc đất đai. Có lẽ là Nghiêm Sát cho dù có quá phận, cũng không có tâm phản loạn; có lẽ là Nghiêm Sát quá mức lợi hại, Cổ Niên chỉ có thể trấn an; có lẽ là thời cơ chưa đến; có lẽ là Cổ Niên không có tinh lực dư thừa đi quản thần tử của hắn, giang sơn của hắn.

    Nghiêm Sát tọa ổn vị trí Lệ vương, mà “lệ” không phải tin đồn vô căn cứ, Cổ Ngũ cũng không phải là tùy tiện mà phong hắn là “Lệ” vương. Người từng gặp qua Nghiêm Sát, hy vọng chính mình sau này có thể không gặp hắn nữa; kẻ làm việc dưới quyền Nghiêm Sát, mỗi thời khắc đều bảo trì cảnh giác, để ngừa chính mình không cẩn thận chọc giận chủ tử, khó giữ được cái mạng nhỏ này. Nghiêm Sát không tàn bạo, hắn chính là vô tâm, một người không có tâm, như thế nào lại nói hắn tàn bạo?

    Cũng giống như hiện tại, khi Nghiêm Sát mới vừa bước vào phủ môn, quản gia Nghiêm Bình đang quỳ trên mặt đất nghênh đón hắn liền đổ mồ hôi đầy đầu, nơm nớp lo sợ từ trên mặt đất đứng lên, đi theo phía sau hắn, không dám thở mạnh theo sau hắn bước đến tiền thính. Thân Nghiêm Sát cao quá trượng, dáng người khôi ngô đến cực điểm, ước chừng khoản hơn hai trăm cân, khi hắn ngồi xuống, tựa như một tòa sơn nhỏ. (dựa theo phép tính hiện tại, Nghiêm Sát khoảng hai thước ba tả hữu, hơn hai trăm cân, cũng chính là nặng bốn trăm cân)*

    Hắn mang hai dòng máu Hồ Hán, có một đôi lục mâu làm cho người ta sợ hãi, mái tóc cứng tùy ý cột phía sau, mũi cao thẳng, môi dày, khuôn mặt góc cạnh rõ ràng, vô cùng anh tuấn. Nhưng chỉ cần hắn lơ đãng liếc mắt nhìn ai đó một cái, loại ánh mắt không giận tự uy này liền khiến người khác lạnh run. Cả lệ vương phủ không có người nào dám nhìn thẳng Nghiêm Sát, lời này có thể nói là quá mức tuyệt đối, mặc dù có cũng là lông phượng và sừng lân. [ý nói là hàng hiếm có, khó tìm]

    Sau khi Nghiêm Sát ngồi xuống, nhìn thoáng qua Nghiêm Bình sắc mặt tái nhợt, không hỏi gì mà tiếp nhận trà người hầu Nghiêm Mặc bưng tới, liền chậm rãi uống. Tiền thính rộng lớn, chỉ có thể nghe được tiếng chén trà ngẫu nhiên va chạm nắp chén cùng thanh âm uống trà. Khi Nghiêm Sát đã uống nửa chén trà, Nghiêm Bình cung trứ thân mình [cúi người], nhỏ giọng nói: “Vương gia, Tần phu nhân Nam viện . . . . . . Có thai.”

    Hắn nói xong, tiền thính cả nửa ngày cũng không có một chút động tĩnh. Nghiêm Bình không dám ngẩng đầu nhìn sắc mặt chủ tử, hắn chỉ thấy Vương gia đặt chén trà xuống.

    “Ai phụ trách về thuốc ở Nam uyển?”

    “Bẩm Vương gia, chính là Tôn ma ma.”

    “Gọi nàng đến.”

    Lời nói của Nghiêm Sát nghe không ra hỉ giận, giống như nữ nhân mang thai tiểu hài tử kia căn bản không phải là nữ nhân của hắn. Khả Nghiêm Bình đã đi theo hắn mười sáu năm lại rõ ràng, chủ tử sau khi nghe chuyện như thế, không chỉ không cao hứng, ngược lại hội giận dữ.

    Nghiêm Bình không nhúc nhích, Nghiêm Mặc đứng phía sau Nghiêm Sát chậm rãi lui ra ngoài, dẫn theo hai gã thị vệ. Nghiêm Bình biết, hắn đi tìm Tôn ma ma, không, phải là đi áp giải Tôn ma ma đến đây.

    Nghiêm Sát năm nay ba mươi hai, với thân phận cùng địa vị của hắn, lẽ ra đã sớm có thê thiếp cùng con nối dõi thành đàn. Nghiêm Sát có rất nhiều nữ nhân, cũng có rất nhiều nam sủng, nhưng là lại không có một đứa con. Hắn không cho phép bất cứ ai không có sự đồng ý của hắn mà mang thai, cho đến bây giờ, vẫn chưa có một nữ nhân nào có thể vì hắn sinh hạ tiểu hài tử.

    Lệ vương phủ có nơi gọi là Nam Bắc tứ uyển, đó là nơi nữ nhân cùng nam sủng của Nghiêm Sát cư ngụ. Đông Tây nhị uyển tổng cộng có hai mươi mốt vị công tử, Nam Bắc nhị uyển có mười chín vị phu nhân. Mỗi năm đều có người bị tống xuất phủ, mỗi năm cũng đều có người bị đưa vào phủ. Nghiêm Sát không có thê, cũng không có thiếp, chỉ có các phu nhân cùng công tử cung hắn phát tiết dục vọng. Hắn không cần tự tay cường thủ hào đoạt, mặc kệ là phu nhân, hay công tử, nếu không phải cam tâm tình nguyện chính mình vào, thì cũng đều là lễ vật do người khác dâng tặng.

    Nghiêm Sát sẽ không tốn tâm tư ở trên người bọn họ, nhưng chỉ cần bọn họ nghe lời, không nháo sự, Nghiêm Sát sẽ không làm khó họ, tuy rằng hình thể khổng lồ thể hiện dục vọng của hắn không phải thường nhân có thể chấp nhận được, nhưng ngoài vấn đề đó, cho dù là muốn đưa bọn họ ra khỏi phủ, Nghiêm Sát cũng sẽ khẳng khái cho bọn hắn một “tuyệt bút bạc” xem như bồi thường. Về vấn đề này, Nghiêm Sát chính là nhân từ, nhưng một khi phạm vào điều kiêng kị của hắn, cho dù là người được sủng ái nhất, cũng sẽ bị nghiêm khắc trừng trị, tỷ như Tần phu nhân dám trộm hoài thai.

    Khi Nghiêm Mặc áp giải Tôn ma ma đến đây, Tôn ma ma cả người phát run quỳ trên mặt đất khóc để cầu xin tha thứ.
    “Vương gia, nô tỳ quả thật đã đưa chén thuốc tránh thai. Cầu Vương gia tha nô tỳ một mạng! Cầu Vương gia!”

    “Thùng thùng đông …”, Tôn ma ma dường như không muốn sống nữa, không ngừng dập đầu. Nàng ở vương phủ năm năm, biết rõ quy củ của vương phủ. Tần phu nhân đã theo Nghiêm Sát bốn năm, trong vương phủ là cực kỳ hiếm thấy, trừ bỏ Nguyệt Quỳnh ở Tây uyển, nàng là người theo Nghiêm Sát lâu nhất, hơn nữa vẫn không bị thất sủng, có thể nói, nàng chỉnh là nữ nhân được Nghiêm Sát sủng ái nhất. Chính là bởi vì như thế, Tôn ma ma mới không phòng bị nàng. Dựa theo quy củ trong phủ, Tôn ma ma phải xem mỗi một vị phu nhân sau khi thị tẩm uống hết chén thuốc tránh thai, chính là vì sợ có người lén đổ chén thuốc, hoài tiểu hài tử. Khả Tần phu nhân theo Vương gia bốn năm, vẫn đều tuân theo quy củ, Tôn ma ma cũng liền tin tưởng, vài lần nàng không nhắc nhở, Tần phu nhân đều thành thật uống ngay, không ngờ được lại xảy ra chuyện.

    “Đã đưa chén thuốc, vậy tiểu hài tử trong bụng nàng là của ai?”

    Mọi người đang ở đây vì những lời này của Nghiêm Sát mà sợ ngây người, Tôn mẫu co rúm lại, đã quên dập đầu. Nàng vẫn khẳng định Tần phu nhân không uống canh dược, vậy nên mới mang thai, nàng vạn lần không dám nghĩ đến phương diện khác, nhất là chuyện Tần phu nhân thâu nhân [vụng trộm] này lại càng không thể. Cho dù cấp Tần phu nhân mười lá gan, nàng cũng không dám ở trong phủ vụng trộm. Khả Vương gia đã nói như thế, mặc kệ biện giải thế nào, nàng cùng Tần phu nhân đều xong rồi. Nàng chính là người phụ trách Nam uyển, xảy ra chuyện lớn như thế, tất cả tội lỗi dĩ nhiên đều đổ lên đầu nàng.

    “Vương gia tha mạng! Vương gia tha mạng!” Trừ bỏ hô to tha mạng, Tôn ma ma không nghĩ ra được điều gì khác.

    “Nghiêm Bình.”

    “Có Lão nô.”

    “Trì hạ không nghiêm, tự lĩnh mười trượng.”

    “Tuân lệnh”

    Nghiêm Bình âm thầm kêu khẽ, tuy rằng phải nằm hơn mười ngày nửa tháng, nhưng dù sao đây cũng là hình phạt nhẹ nhất.

    “Tôn mẫu cùng Tần Lộ, xử lý theo quy củ.”

    Tôn ma ma vừa kêu vừa khóc, lập tức bị người mang ra ngoài. Nghiêm Mặc liền mang theo người đến Nam uyển.

    “Nghiêm Bình.”

    “Có lão nô.”

    “Sau này ai phạm vào quy củ, không cần bẩm báo, trực tiếp xử trí.”

    “Tuân lệnh.”

    Nghiêm Sát đứng lên, chuyện này đến đây chấm dứt. “Gọi Nguyệt Quỳnh đến.” Hắn ly khai tiền thính quay về tùng uyển. Tùng uyển là nơi trung ương ở lệ vương phủ, cũng chính là nơi ở của Nghiêm Sát. Ngày thường, hắn rất ít khi trở lại tùng uyểnvào ban ngày, cơ hồ đều ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời gần tùng uyển, chính là thư phòng của hắn. Chỉ có thời điểm tâm tình hắn không tốt, hắn mới có thể vào ban ngày mà đến Tùng uyển.

    Bước vào phòng ngủ ở Tùng uyển, sau khi Nghiêm Sát để Nghiêm Mưu cùng Nghiêm Tráng vì hắn thay y phục, hắn mặc một chiếc áo choàng rộng thùng thình nửa nằm nửa ngồi trên chiếc giường được đặc chế, hai tròng mắt vi hạp. Gia nhân trong Lệ vương phủ đều mang họ Nghiêm, đều là gia quyến của Nghiêm Sát, sau khi Nghiêm Sát thành vương, ban họ mình cho bọn họ. Bọn họ đều là những người từng theo Nghiêm Sát vào sinh ra tử, đối bọn họ, Nghiêm Sát thực tín nhiệm, nhưng cũng không thân mật. Bọn họ đối Nghiêm Sát thực trung tâm, nhưng không dám phạm quy củ. Sau khi hầu hạ Nghiêm Sát thay đổi quần áo, đốt nhiên hương, Nghiêm Mưu cùng Nghiêm Tráng liền lui ra, canh giữ ở cửa. Chức trách chủ yếu của hai người chính là bảo hộ an toàn cho Nghiêm Sát.

    Nửa nén hương sau, gian ngoài có người tiến vào. Nghiêm Sát mở hai mắt, nhìn về phía cửa. Phòng ngủ của hắn tầm nhìn trống trải, không có bình phong che tầm mắt, cho nên có người vừa bước vào, hắn liền tinh tường thấy được đối phương, bao gồm cả sự khẩn trương trên gương mặt người kia.

    Đứng ở cửa, Nguyệt Quỳnh nhìn Nghiêm Sát, hai chân không muốn di chuyển. Hắn thực căng thẳng, người khác sợ nhất chính là bị thật sủng, còn đối với hắn, hắn sợ nhất không phải là Nghiêm Sát không triệu hắn thị tẩm, mà là tương phản. Thời điểm Nghiêm Sát tâm tình tốt, tuyệt đối sẽ không nhớ đến hắn, nhưng khi tâm tình y không tốt, hắn chính là người để y trút giận. Thị tẩm đối với Nguyệt Quỳnh mà nói chính là hình phạt. Mỗi một lần sau khi thị tẩm, hắn đều phải ở trên giường nằm chừng tám ngày, còn phải chịu rất nhiều đau đớn tra tấn.

    “Lại đây.”

    Nhìn Nguyệt Quỳnh ngẩn người, Nghiêm Sát có chút không kiên nhẫn. Tuy rằng mỗi một lần Nguyệt Quỳnh đều mang bộ dáng làm cho hắn phiền lòng thế này, nhưng mỗi một lần y vẫn nhịn không được mà tức giận.

    Tim Nguyệt Quỳnh kịch liệt nhảy lên, hắn đi đến bên giường, tay trái chậm rãi cởi ngoại y, nội sam không có y khấu chỉ dùng một cái đai lưng buộc lại, thuận tiện để Nghiêm Sát cởi. Không có tơ lụa hoa lệ, nội sam của Nguyệt Quỳnh chính là vải bông, mộc mạc đơn giản, trên đầu cũng chỉ có một trâm gài tóc bằng gỗ, đã được dùng rất nhiều năm. Thượng giường, còn không chờ hắn tọa ổn, Nghiêm Sát sẽ chờ không được mà đem hắn kéo lại đây, khiến hắn ngồi trên lưng mình.

    Vạt áo bị trừu khai, thân mình như dương chi ngọc nháy mắt lộ ra trước mặt Nghiêm Sát, hắn không khách khí há miệng cắn, trên vai Nguyệt Quỳnh xuất hiện một loạt dấu răng. Có lẽ bởi vì thân mình Nguyệt Quỳnh rất xinh đẹp, cho nên Nghiêm Sát vẫn lưu trứ hắn, không đem hắn tống xuất phủ. Nguyệt Quỳnh theo Nghiêm Sát tám năm, chính là người lớn tuổi nhất trong tứ uyển. Nhưng Nghiêm Sát là người thế nào, nguyên nhân y lưu trứ Nguyệt Quỳnh cùng vấn đề này không có nửa điểm quan hệ, chỉ là bởi vì thân mình Nguyệt Quỳnh rất đẹp mà thôi.

    Tay trái thôi trứ trước ngực Nghiêm Sát, tay phải tàn phế vô lực để thùy trứ. Nguyệt Quỳnh thở dốc càng ngày càng dồn dập, Nghiêm Sát ở trên người hắn tạo thành cảm giác đau đớn cũng càng ngày càng rõ ràng. Khi Nghiêm Sát thoát nội sam của hắn, Nguyệt Quỳnh thân thủ cũng thoát y phục Nghiêm Sát, cũng không phải là hắn muốn, dựa theo kinh nghiệm nhiều năm, lúc này, hắn phải chủ động cỡi y phục của Nghiêm Sát. Nghiêm Sát chính là chủ tử của Lệ vương phủ, hắn chỉ là một thị tẩm công tử nho nhỏ, cái gì nên làm, cái gì phải làm, hắn cần phải rõ ràng.

    Nghiêm Sát tựa vào bên giường, cùng Nguyệt Quỳnh đã muốn lộ ra trọn vẹn, y bào của hắn cũng rộng mở. Mỗi khi hai chân gian ra cực đại làm cho Nguyệt Quỳnh thấy kinh hồn táng đảm, e ngại không thôi. Đối với kẻ một đêm cần ít nhất bốn người là hắn mà nói, Nguyệt Quỳnh gầy yếu quả thực chính là con thỏ trước mặt sư tử, không chịu nổi một kích.

    Hai chân bị tách ra, cho dù nhiệt tình của Nguyệt Quỳnh đã muốn bị khơi mào, hắn vẫn sợ đến mức run rẩy, phấn hồng đứng thẳng lên nháy mắt biến nhuyễn. Nghiêm Sát mặc kệ, lại càng không quản Nguyệt Quỳnh sợ hãi thế nào. Tần phu nhân to gan lớn mật làm cho hắn không hài lòng, hắn cần phát tiết. Tính tình hắn thật không tốt, chính là đã nhiều năm như thế, rất ít người dám trêu chọc hắn.

    “Ngô” , cho dù đã làm tốt chuẩn bị, nhưng khi vật rõ ràng không thuộc về mình mãnh liệt chen vào, Nguyệt Quỳnh vẫn là nhịn không được mà kêu lên.

    Động tác của Nghiêm Sát không hề ngừng lại, chậm rãi mà kiên định thẳng tiến vào dũng đạo ấm áp thấp hoạt kia. Chòm râu của hắn ở trên người Nguyệt Quỳnh lưu lại vô số điểm đỏ, những chỗ bị hôn qua, hồng tím một mảnh.

    Nguyệt Quỳnh mở miệng suyễn trứ khí, cho dù ngày ngày bị người “tra tấn”, hậu huyệt của hắn vẫn không thể thích ứng Nghiêm Sát thật lớn. Môi bị chặn lại, Nghiêm Sát không muốn nghe thanh âm hắn đau đớn hút khí. Tại nơi cái đáng sợ gì đó cuối cùng hoàn toàn tiến vào, lệ từ khóe mắt Nguyệt Quỳnh chảy xuống. Đau quá.

    Nghiêm Sát hôn lên môi Nguyệt Quỳnh, yêu thích không buông tay vuốt ve thân mình xinh đẹp của hắn, không đợi Nguyệt Quỳnh hoàn toàn thích ứng, hạ thân Nghiêm Sát đã động. Hắn không phải là người ôn nhu, đối với những phu nhân hoặc công tử được sủng ái cũng sẽ không lưu tình, huống chi là đối với Nguyệt Quỳnh, người chỉ dùng để trút giận. Ở trên người hắn, Nguyệt Quỳnh nhỏ bé đến đáng thương, gương mặt không quá xinh đẹp vì đau đớn mà trở nên có chút xấu xí. Nguyệt Quỳnh không có cầu xin tha thứ, chỉ là rơi lệ, không tạo thành động tĩnh lớn. Khi động tác của Nghiêm Sát cuồng dã đến mức không có tâm tư hôn hắn nữa, hắn cắn chặt y phục Nghiêm Sát, nuốt xuống tiếng khóc,

    Chính là dần dần, trong phòng có một loại thanh âm khác, không phải tiếng gầm nhẹ của dã thú, cũng không phải tiếng ván giường rung chuyển, mà là tiếng một người khóc và rên rỉ. Nằm trước người Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh là nam sủng sẽ không lưu lại vết trảo trên người Nghiêm Sát. Từ đầu đến cuối, hắn đều ngồi trong lòng Nghiêm Sát, sau khi tám năm trước hắn bị Nghiêm Sát cường bạo, bọn họ ở trên giường liền vẫn giữ tư thế này.

    Sau một trận kịch liệt luật động, Nghiêm Sát gầm nhẹ vài tiếng, hai tay đặt trên thắt lưng Nguyệt Quỳnh vẫn bất động. Tóc Nguyệt Quỳnh đã sớm tản ra, cùng tóc của Nghiêm Sát dây dưa một chỗ.

    “Tướng quân. . . . . .”

    Nguyệt Quỳnh vẫn là nhịn không được mà lên tiếng cầu xin, hắn chịu không được. Hắn mong cơn giận của Nghiêm Sát đã tiêu tan, như vậy y sẽ triệu người khác tới. Nghiêm Sát chính là giữa trưa dùng cơm xong liền hồi phủ, hiện tại là đầu hạ, bầu trời trở nên tối đen, mà lúc này, trong phòng cũng đã tối sầm.

    “Tám năm, ngươi còn không thích ứng.”

    Sau một lần phát tiết nữa Nghiêm Sát vẫn như trước chôn trong cơ thể Nguyệt Quỳnh, tay trái vuốt ve cánh tay phải cơ hồ không cảm giác của Nguyệt Quỳnh, nghe không ra cơn giận có tiêu tan hay không.

    “Tướng quân. . . . . .” Người này thiên phú dị bẩm như thế, hắn không thích ứng cũng thực bình thường. Nguyệt Quỳnh cảm thấy thắt lưng của mình đã bị chặt đứt, đùi không ngừng run lên.

    Toàn bộ quý phủ, chỉ có Nguyệt Quỳnh xưng hô như thế với Nghiêm Sát. Khi Nghiêm Sát theo Cổ Ngũ tạo phản, Nguyệt Quỳnh liền đi theo hắn. Khi đó, Nghiêm Sát là một tướng quân tài giỏi. Sau khi Nghiêm Sát thành vương, xưng hô của Nguyệt Quỳnh đối với hắn cũng không thay đổi. Chỉ có trước mặt người khác, Nguyệt Quỳnh mới có thể sửa miệng. Nghiêm Sát cũng không hỏi Nguyệt Quỳnh vì sao lại gọi hắn “tướng quân”, hắn cũng không tỏ vẻ gì. Chính là sau khi hắn được phong vương, bên cạnh không hề chỉ có một mình Nguyệt Quỳnh, có lẽ đây là sự trừng phạt của hắn đối với Nguyệt Quỳnh. Mà chỉ thời điểm tâm tình hắn không tốt, hắn mới có thể nghĩ đến Nguyệt Quỳnh.

    Cự vật chôn trong cơ thể lại bắt đầu luật động, Nguyệt Quỳnh mặt mũi trắng bệch. Trước đây người này sẽ buông tha cho hắn, vì sao lần này hắn đã gọi hai lần “tướng quân” mà người này còn muốn tiếp tục? Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì làm cho y sinh đại khí như thế? Nguyệt Quỳnh không hỏi, đây không phải là chuyện hắn nên hỏi, hơn nữa cho dù hắn không hỏi, cũng sẽ có người nói cho hắn.

    Ôm lấy Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát ở trên người hắn lưu lại một vòng ấn ký. Thân mình trắng như tuyết sớm đã trở thành xanh xanh tím tím. Đến khi trong phòng hoàn toàn tối đen, cuối cùng Nghiêm Sát mới buông tha Nguyệt Quỳnh. Gọi người đem Nguyệt Quỳnh đang hôn mê nâng trở về, tâm tình hắn trở nên tốt đẹp, ở trên giường dùng bữa, rồi mới triệu Dao Quân Đông uyển cùng Hân Quân Tây uyển đến thị tẩm.

    Chương 2

    Nguyệt Quỳnh tỉnh lại trong bầu không khí thoang thoảng hương dược. Gian phòng được thắp sáng bằng những ngọn nến, bầu trời tối đen, nhưng vì màn buông xuống nên hắn không thể phán đoán được canh giờ chính xác. Bất quá dựa theo kinh nghiệm trong quá khứ, sợ là hắn đã ngủ cả ngày.

    “Công tử, ngài tỉnh rồi sao?” Ngoài giường có người hỏi, tuy là lên tiếng hỏi nhưng người đó lại kéo màn lên. Nguyệt Quỳnh sớm đã quen với loại tình huống này, cho dù hắn thị tẩm, chỉ cần khi hắn tỉnh lại, một trong hai người hầu của hắn nhất định sẽ có một người xuất hiện.

    Nguyệt Quỳnh không động đậy, thân thể đã được tẩy trừ sạch sẽ, hậu huyệt có ruột dê tẩm dược du cùng thuốc mỡ đặc chế; ứ ngân xanh tím trên người không cần xem cũng biết đã sớm được thượng dược, ngày mai thân thể hắn sẽ không còn thấy chút dấu vết hoan ái nào nữa; ngay cả tứ chi đau nhức không chịu nổi cùng thắt lưng cũng đã được xoa bóp ── đây đều do Hồng Thái cùng Hồng Hỉ làm. Bất quá tuy đã được thoa dược, hậu huyệt vẫn trướng đau như cũ.

    Chỉ cần là ngày không phải thị tẩm, ruột dê sẽ vẫn ở trong cơ thể hắn, mỗi ngày đổi một lần. Đây là hình phạt Nguyệt Quỳnh bắt đầu phải chịu sau hai năm theo Nghiêm Sát vào vương phủ, cũng chính là hình phạt hắn không thể chịu đựng được nhất. Bởi vì hắn là một nam sủng, hậu huyệt phải bảo trì sạch sẽ, hương nhuyễn, trơn, loại ruột dê này được chuẩn bị riêng cho nam sủng. Hậu huyệt hấp thu dược du cùng thuốc mỡ sẽ khiến Vương gia khi hưởng dụng càng thêm thoải mái, cũng càng thêm sạch sẽ.

    Sau khi màn được kéo lên, người hầu Hồng Hỉ của Nguyệt Quỳnh đỡ hắn dậy, tiếp theo Hồng Thái nhanh chóng mang cháo đến cạnh giường. Cháo chỉ là cháo trắng đạm bạc, cùng với một đĩa yêm củ cải và một đĩa yêm duẩn*. Bữa ăn rất đạm bạc, so với các phu nhân Nam Bắc uyển cùng những công tử Đông Tây uyển được sủng ái, Nguyệt Quỳnh không chỉ có bữa ăn đạm bạc nhất. Nơi ở “Lâm uyển” của hắn cũng chính là góc tối hẻo lánh nhất Tây uyển. Tiền tiêu vặt hàng tháng của hắn cũng chỉ có một lượng bạc, ít nhất trong tất cả phu nhân công tử, hơn nữa còn ít đến đáng thương, ngay cả Hồng Thái cùng Hồng Hỉ lợi ngân mỗi tháng đều có năm hai. Càng không cần nói đến lăng la tơ lụa, châu báo ngọc khí, tất nhiên đều không có. Bất cứ ai từng đến Lâm uyển, cho dù là người kiều man nhất cũng hội cảm thấy được Nghiêm Sát đối Nguyệt Quỳnh hơi quá đáng. Bần tiện không đủ để hình dung Lâm uyển.

    Tay phải Nguyệt Quỳnh gần như tàn phế, khẽ tựa vào người Hồng Hỉ, lẳng lặng để Hồng Thái uy hắn ăn cháo. Cháo, yêm củ cải cùng yêm duẩn chính là những thứ Nguyệt Quỳnh muốn ăn nhất sau mỗi lần hầu hạ Vương gia. Lúc đầu bữa ăn của hắn là do Hành công công phụ trách Tây uyển phái người đưa tới, nhưng hắn ăn không quen, sau đó có nhiều công tử đến Tây uyển hơn, Hành công công trở nên rất bận rộn, hắn lại thất sủng, ngay tại Lâm Uyển có một tiểu táo phòng [nhà bếp].Cũng may Hồng Hỉ Hồng Thái đã theo hắn từ sau khi hắn vào phủ thực có khả năng, táo phòng tuy nhỏ, nhưng cũng được trang bị khá đầy đủ. Bọn họ ở tại táo phòng nho nhỏ cấp Nguyệt Quỳnh những món ăn ngon miệng. Tuy đơn giản lại làm cho Nguyệt Quỳnh rất hài lòng.

    Kỳ thật Nghiêm Sát cũng không có quá phận, chi phí ăn mặc của Nguyệt Quỳnh cũng không tính là bị cắt xén. Ít nhất mỗi tháng cung cấp cho Nguyệt Quỳnh cũng không quá khác biệt với các phu nhân công tử khác. Nhưng Nghiêm Sát cũng không ban cho Nguyệt Quỳnh thứ gì cả̀, nếu thật muốn nói ban cho, chỉ có mỗi lần Nguyệt Quỳnh thị tẩm xong, Nghiêm Sát sẽ lệnh Hành công công đưa đến nhân sâm hoặc là mấy hạp tổ yến tốt nhất để hắn bổ thân thể, ngoài ra không còn gì khác.

    Uy công tử ăn xong cháo, Hồng Thái nói: “Công tử, ngài ngủ một ngày, vừa nãy Hành công công đã đến, cho ngài đầu cô**, hải sâm cùng vây cá, nói là để ngài bổ thân thể.”

    Nhiều như thế? Đây là phản ứng đầu tiên của Nguyệt Quỳnh. Lần này suýt nữa ép hắn tử, đưa nhiều chút cũng phải. Đây là phản ứng thứ hai của Nguyệt Quỳnh.

    “Đầu cô nấu canh, ba người chúng ta ăn cho bổ, hải sâm cùng vây cá ngươi đem bán đi, nhớ rõ đừng để cho người trong phủ phát hiện.” Đây là phản ứng thứ ba của Nguyệt Quỳnh.

    “Vâng, công tử. Bất quá trong vài ngày ngài không thể ăn thức ăn mặn, chờ thân thể ngài tốt hơn, ta đi tìm Hành công công thảo một lão gà mái để nấu canh.”

    “Lão gà mái rất béo.” Nguyệt Quỳnh rất không thích.

    “Sẽ không, công tử, ta sẽ lược mỡ ra.” Hồng Thái hiểu rõ công tử nhà mình nói, “Thân thể ngài hư, uống chút canh gà sẽ hảo.”

    Lấy chiếc đũa gắp miếng yêm duẫn cuối cùng bỏ vào miệng, Nguyệt Quỳnh thở dài: “Ta muốn ăn đậu phụ.”

    “Ngày mai ta liền làm cho công tử.” Hồng Thái nở nụ cười.

    . . . . . .

    Lần này, Nguyệt Quỳnh bị Nghiêm Sát gây sức ép có chút thảm, nằm trên giường chừng mười ngày, tinh khí thần mới trở về. Cuối cùng cũng có thể xuống giường, hắn đứng trong sân nửa canh giờ, nếu trong hậu huyệt không có cái thứ chán ghét gì đó, tâm tình của hắn sẽ rất tốt.

    “Nguyệt Quỳnh.”

    Vừa mới ngồi xuống hưởng thụ ánh nắng mùa xuân ấm áp, Nguyệt Quỳnh quay đầu lại, cao hứng gọi: “Hoa Chước.” Hướng đối phương vẫy tay, “Hồng Hỉ mới vừa nấu canh rượu gạo đản hoa, ngươi tới đúng lúc.”

    “Ta đây thật là vừa vặn.” Người vừa đến ngồi xuống bên cạnh Nguyệt Quỳnh, Hồng Hỉ lập tức múc cho hắn một chén.
    Lê Hoa Chước và Nguyệt Quỳnh cùng ở Tây uyển. Chính là bằng hữu duy nhất tại vương phủ này của Nguyệt Quỳnh, vào phủ đã ba năm, cũng là nam sủng duy nhất trong phủ vừa vào phủ liền thất sủng. Phụ thân Lê Chước chính là phú thương Giang Lăng Lê Lập Xương, vì để lấy lòng hoàng đế của Giang Lăng, Lê Lập Xương đem tiểu nhi tử tối mĩ mạo mười bảy tuổi của chính mình dâng cho Nghiêm Sát. Khả hắn ngàn tính vạn tính cũng không tính đến việc nhi tử của mình nhiều năm chưa từng phát bệnh gì, đêm thị tẩm, Lê Chước bị phụ thân làm như thọ lễ tặng cho người khác nên cực độ thương tâm cùng sợ hãi, dẫn đến bị hao chứng** nghiêm trọng, suýt nữa một hơi đi gặp Diêm vương. Làm mất tính trí của Nghiêm Sát thì không nói, còn làm phụ thân hắn phải cấp mấy trăm vạn lượng bạc để Nghiêm Sát nguôi giận.

    Ngày thứ hai Lê Hoa Chước liền thất sủng, phụ thân cùng huynh đệ khí hắn vô năng, không đưa hắn trở về, Nghiêm Sát tuy rằng bị mất tính trí, bất quá cũng không đưa hắn rời phủ, trở thành một nam sủng đặc biệt của Nghiêm Sát, Lê Hoa Chước từ nay về sau ở lại vương phủ. Tương uyển của Lê Hoa Chước ở gần Lâm uyển của Nguyệt Quỳnh, hai người đồng bệnh tương liên dần dần trở thành bằng hữu, không giấu nhau bất cứ điều gì. Nguyệt Quỳnh năm nay hai mươi bốn, lớn hơn Lê Hoa Chước bốn tuổi, Lê Hoa Chước xem Nguyệt Quỳnh là huynh trưởng, Nguyệt Quỳnh cũng coi hắn là đệ đệ.

    Uống liền một chén, Nguyệt Quỳnh đưa cái chén rỗng cho Hồng Hỉ, Hồng Hỉ hiểu ý vào phòng bếp, múc cho hắn thêm một chén. Lê Hoa Chước ngon miệng uống canh, vẻ mặt thỏa mãn, sắc mặt hồng nhuận không thấy chút cô đơn thất sủng nào. Đương nhiên trên mặt Nguyệt Quỳnh cũng đồng dạng như vậy. Chỉ sợ hai người chính là hai nam sủng duy nhất trong vương phủ không muốn hầu hạ Nghiêm Sát.

    Tiếp nhận chén canh thứ ba Hồng Hỉ múc cho hắn, Nguyệt Quỳnh hỏi: “Sao lại một mình đến đây? An Bảo đâu?” An Bảo mà Nguyệt Quỳnh hỏi chính là người hầu của Lê Hoa Chước, theo hắn từ Lê phủ vào vương phủ, chính là tiểu người hầu của Lê Hoa Chước, tuổi vừa mới mười sáu.

    Lê Hoa Chước ghé sát vào, ở bên tai Nguyệt Quỳnh nói: “Ta bảo hắn ra phủ mua lạt áp đầu**** cho chúng ta.”

    “Thật sao?” Nguyệt Quỳnh hạ giọng, kinh hỉ dị thường.

    Lê Hoa Chước gật gật đầu, thấp giọng nói: “Ta biết ngươi hôm nay có thể xuống giường, liền phái hắn ra phủ mua lạt áp đầu. Suỵt. . . . . . Ngàn vạn lần đừng để người khác nghe được, nhất là Hành công công.”

    “Ta biết ta biết.” Nguyệt Quỳnh nhìn xung quanh, nhẫn trứ vui mừng.

    Nam sủng không thể ăn những món cay nóng, lỡ như đi ngoài không thuận ảnh hưởng đến hậu huyệt, hơn nữa không thể ăn thực phẩm gây tiêu chảy, cho nên thức ăn của tất cả nam sủng trong phủ đều giống nhau, do Hành công công phụ trách Tây uyển cùng Ngụy công công phụ trách Đông uyển thống nhất an bài, tuyệt đối không thể lén ăn. Một khi phát hiện, lập tức nghiêm trị. Nhưng Nguyệt Quỳnh lại thích nhất ăn lạt áp đầu, mỗi lần ăn môi sẽ sưng lên, cả người một thân hãn, tư vị thật sự rất tuyệt vời. Cũng may số lần hắn thị tẩm không nhiều lắm, Lê Hoa Chước liền thường phái người hầu An Bảo lẻn ra ngoài mua lạt áp đầu cho hắn đỡ thèm.

    Nói bí sự, Lê Hoa Chước là người rảnh rỗi nhất kiêm mật thám trong phủ nhẹ giọng nói: “Ngươi có biết dạo này vì sao Vương gia sinh khí không?” Tất nhiên là Nguyệt Quỳnh lắc đầu, hắn đã chờ sau khi xuống giường sẽ nghe người này nóì.

    Lê Hoa Chước thở dài: “Tần phu nhân Nam uyển có thai.”

    “A?” Cho dù Nguyệt Quỳnh có suy đoán thế nào cũng không nghĩ đến loại chuyện này. Trách không được ngày đó vô luận hắn cầu xin thế nào người nọ cũng không tha cho hắn.

    “Vương gia vô cùng tức giận, trượng phạt Nghiêm quản gia. Cùng ngày Tần phu nhân cũng uống dược sẩy thai, sau khi mất tiểu hài tử thì bị đưa khỏi vương phủ, không biết hiện tại ra sao. Tôn mẫu phụ trách Nam uyển cũng bị đánh hai tay, đuổi ra phủ.”

    Nghe đến đó, Nguyệt Quỳnh không uống nổi canh nữa: “Dù sao cũng là thân cốt nhục của hắn. Tần phu nhân theo hắn đã bốn năm, sao lại có thể. . . . . . còn có Tôn ma ma. . . . . . Ai.” Không đành lòng thì như thế nào? Hắn bất quá chỉ là một nam sủng nho nhỏ, làm sao có thể khuyên can người kia.

    Lê Hoa Chước cũng liên tục thở dài, khẽ lắc đầu, lại an ủi nói: “Đây là quy củ của vương phủ, nếu như lần này tha Tần phu nhân, tương lai chẳng phải vương phủ sẽ loạn sao? Nam Bắc uyển còn tận mười chín vị phu nhân a.” Mặc dù hắn cũng không chịu được, nhưng đây là nơi nào chứ? Đây chính là Lệ vương phủ.

    “Hổ độc không thực tử[hổ dữ không ăn thịt con], tục ngữ không phải đã nói vậy sao? Nhiều con nhiều phúc.” Nguyệt Quỳnh trầm ngâm nhìn canh trong chén, “Nếu có vài tiểu hài tử, trong phủ nhất định sẽ thực náo nhiệt. Nói không chừng hắn cao hứng. . . . . .” Đột nhiên câm miệng.

    “Vương gia cao hứng liền xảy ra chuyện gì?”

    Nguyệt Quỳnh bĩu môi: “Nói không chừng Vương gia cao hứng sẽ cho ta nhiều nguyệt ngân một chút.”

    Đầu tiên Lê Hoa Chước sửng sốt, sau đó liền cười to: “Nguyệt Quỳnh, ngươi là tiễn mắt tử.” [đại loại là người trong mắt chỉ có tiền]

    Nguyệt Quỳnh giương mắt: “Tiền tiêu vặt hàng tháng của ngươi gấp mười lần của ta, thật sự là kẻ no không hiểu lòng người đói.”

    Lê Hoa Chước xấu hổ cười cười, lại hỏi: “Ngươi tiết kiệm nhiều tiền như vậy để làm gì? Nếu tương lai bị tống xuất phủ, Vương gia sẽ cho một tuyệt bút bạc mà.”

    Nguyệt Quỳnh trừng hắn, liếc mắt một cái: “Có nhiều bạc không tốt hơn sao? Ta liền thích bạc.”

    “Yêu tinh tham tiền.”

    Tạm cáo một đoạn bàn về tiền tài, Lê Hoa Chước lại thần bí nói: “Năm ngày trước đại thiếu gia của Điệp trang dâng tặng Vương gia một vị công tử, mới mười lăm tuổi, nghe nói còn xinh đẹp hơn Hân Quân của Đông uyển. Thậm chí Vương gia đã triệu hắn bốn đêm.”

    Canh trong miệng Nguyệt Quỳnh thiếu chút nữa bị phun ra: “Hắn còn sống không?” Bốn đêm. . . . . . Nếu là hắn, chỉ sợ đã sớm chết từ lâu.

    Canh Lê Hoa Chước mới vừa uống xong cũng suýt nữa bị phun ra, mặt đỏ lên: “Nguyệt Quỳnh. . . . . . Ngươi. . . . . .” Ý niệm trong đầu người này người bình thường thực không thể nghĩ đến được.

    . . . . . .

    Chạng vạng, cùng Lê Hoa Chước, An Bảo, Hồng Thái Hồng Hỉ trốn trong tiểu viện ăn lạt áp đầu, uống rượu gạo, ăn mấy món ngon miệng Hồng Hỉ làm, Nguyệt Quỳnh say. Ra lệnh cho Hồng Thái đem bảo kiếm từ dưới giường đưa cho hắn, tay trái hắn rút kiếm ra, đi đến giữa sân, kiếm chỉ trăng sáng, sau khi chuẩn bị tư thế, tỏ vẻ như đang múa kiếm.

    “Minh nguyệt chiếu thiên hữu. . . . . . Lâm uyển ta lớn nhất. . . . . . Áp đầu xứng rượu gạo, thế gian khó có được. . . . . .” Những người trong viện nhất thời đều bật cười.

    “Nguyệt Quỳnh, ngươi nói gì nha, nghe ta này.” Lê Hoa Chước nghĩ nghĩ, khẽ ngẩng đầu lên, “Minh nguyệt trên cao chiếu. . . . . . Tây ngung tự động thiên. . . . . . Rượu thịt mặc tràng quá. . . . . . Phật tổ trong lòng lưu.” [Tạm dịch nghĩa: Trăng sáng chiếu trên trời cao, tại góc tây này, rượu thịt trong bụng, nhưng Phật tổ vẫn ở trong lòng]

    “Phốc!” Lúc này cả bốn người đều nhịn không được mà bật cười.

    Đêm khuya, Hồng thái cùng An Bảo đỡ Lê Hoa Chước đã say trở về, còn Nguyệt Quỳnh bỗng dưng nổi võ tính lên, một tay cầm lấy bảo kiếm hắn lén mua, ở trong sân luyện tuyệt thế thần công. Những ngày không thị tẩm, trừ bỏ Lê Hoa Chước sẽ không có ai đến Lâm uyển tĩnh mịch hoang vắng này, Nguyệt Quỳnh cũng không sợ bị người khác phát hiện.

    Tuy rằng hắn chỉ là một nam sủng, tuy rằng cánh tay phải của hắn gần như tàn phế, tuy rằng hắn căn bản không phải là người luyện võ, nhưng năm này qua năm khác, ngày qua ngày Nguyệt Quỳnh đều kiên trì luyện kiếm, mang ảo tưởng một ngày kia chính mình có thể trở thành đại hiệp một tay, hành tẩu giang hồ. Kiếm là hắn nhẫn tâm bỏ ra mười hai lượng bạc để Hồng Thái tìm thợ rèn ở ngoại thành làm cho, kiếm phổ là hắn nhẫn tâm bỏ ra mười hai lượng bạc để Hồng Thái mua từ tay lão khất cái, danh kiếm thêm bí tịch, cho dù hắn không phải người luyện võ, khả đầu viên ngói trích thuỷ ăn mặc thạch[nước chảy đá mòn], thiết xử cũng có thể ma thành tú hoa châm [có công mài sắt có ngày nên kim], hắn tin tưởng chắc chắn một ngày nào đó mình có thể trở thành kiếm khách lợi hại.

    Thẳng đến khi cánh tay trái mỏi nhừ , Nguyệt Quỳnh mới ngừng lại, ngửa đầu nhìn trăng tròn, sầu não: “Lạt áp đầu ăn ngon thật, đáng tiếc An Bảo chỉ mua hai mươi cái.”

    Hồng Thái cùng Hồng Hỉ nở nụ cười: “Công tử, ngài nên nghỉ ngơi.”

    “Ân.” Thở dài, Nguyệt Quỳnh khẽ xoay người.

    . . . . . .

    Nằm trên giường, nhìn Hồng Hỉ buông màn, chờ ánh nến trong gian phòng được dập tắt, chờ hết thảy đều trở nên an tĩnh, Nguyệt Quỳnh nhẹ nhàng ngồi dậy, xốc lên đệm chăn, lấy ra một cái hộp gỗ được che giấu ở khoảng trống dưới ván giường. Khẽ nâng màn lên, mượn ánh trăng, Nguyệt Quỳnh tham lam nhìn ngân phiếu cùng bạc vụn trong hộp. Hắn theo Nghiêm Sát tám năm, trụ trong phủ sáu năm. Từng chút từng chút, sáu năm này hắn đã để dành được hơn một trăm lượng bạc. Những thứ Nghiêm Sát ban cho, hắn không thể bán trong thành, sợ để Nghiêm Sát biết được, Hồng Thái chỉ có thể bán ở thôn làng ngoài thành với giá rẻ.

    Nguyệt ngân của hắn quá ít, hơn nữa hàng năm cũng có vài thời điểm cần tiêu tiền, tỷ như ngẫu nhiên muốn Hồng Thái hoặc Hồng Hỉ mua lạt áp đầu cho hắn, hoặc là mua thư, mua kiếm phổ, mua cho ba người chút vật dụng cần thiết. Đối người thường mà nói, hơn một trăm lượng bạc này đủ cho một nhà dùng nhiều năm, nhưng với hắn mà nói, như vậy vẫn chưa đủ.

    Đem hộp gỗ bảo bối giấu hảo ở chỗ cũ, Nguyệt Quỳnh nằm xuống. Ảo tưởng một ngày nào đó, người nọ cuối cùng nghĩ thông suốt, phóng hắn ra phủ, như vậy hắn có thể có được một tuyệt bút bạc, sau đó hắn có thể mang theo bạc đi tìm người quan trọng nhất. Nếu như khi đó Hồng Thái và Hồng Hỉ cùng hắn ra khỏi phủ, hắn còn muốn để dành càng nhiều bạc. Bạc, bạc, nếu bạc có thể từ trên trời rơi xuống thì tốt rồi. Lẩm nhẩm bạc, Nguyệt Quỳnh rất nhanh chìm vào giấc ngủ, đáng tiếc là hắn không mơ thấy bạc mà hắn thích nhất.

    Chương 3

    Giang Lăng tháng chín vẫn nóng bức như trước, nếu không thật cần thiết, Nguyệt Quỳnh tuyệt đối sẽ không xuất môn vào ban ngày. Lâm uyển là nơi hẻo lánh nhất Tây uyển, nhưng có một chỗ mà những nơi khác không có được, chính là xung quanh Lâm uyển có rất nhiều cây cối, so với những nơi khác, Lâm uyển của hắn là nơi mát mẻ nhất mùa hè. Lê Hoa Chước mỗi ngày sau khi ngủ trưa đều chạy đến ngồi trong sân. Bất quá hôm nay hắn không dám đến, bởi vì ngay tại một khắc trước, lão đại của Lệ vương phủ, Nghiêm Sát phái người đưa tới ý chỉ ── Nguyệt Quỳnh thị tẩm. Nguyệt Quỳnh đang ở giấc ngủ trưa mĩ mĩ, sau khi nghe xong suýt nữa thì khóc, ai lại chọc người nọ sinh khí!

    Bực mình cởi xiêm y bước vào mộc dũng, Nguyệt Quỳnh cắn răng rút ra thứ gì đó trong hậu huyệt, để lên chiếc khay đặt trên cái ghế gần mộc dũng, rồi mới đem bố khăn khoát lên người.

    “Được rồi.”

    Hồng Hỉ Hồng Thái canh giữ ngoài bình phong đi đến. Hồng Hỉ đem đi thứ gì đó mà công tử lấy ra, Hồng Thái đổ tinh dầu công tử muốn dùng vào trong nước, sau đó hai người lui ra ngoài. Tuy rằng là người hầu thân cận, nhưng công tử chính là người của Vương gia, bọn họ chỉ có thể hầu hạ, không thể chạm vào, càng không thể tùy tiện nhìn thân thể của công tử. Nếu để cho Hành công công biết, bọn họ chỉ bị trách phạt một chút, nhưng lại sẽ liên lụy công tử.

    Nguyệt Quỳnh xem những quy củ đó là cái rắm. Hắn là nam sủng, còn chú ý nhiều như vậy để làm gì? Đương nhiên, hắn cũng không thích để người khác nhìn thân thể mình, nhưng hắn cảm thấy có chút quy củ của Lệ vương phủ thật sự không hợp với lẽ thường. Nếu không phải người bị đuổi ra phủ không lấy được bạc, hắn thật muốn phá vỡ các quy củ, sớm ra khỏi phủ một chút.

    Đem nơi chủ yếu nên vệ sinh rửa sạch, Nguyệt Quỳnh bước ra dục dũng lau khô thân thể, bôi thuốc mỡ vào hậu huyệt, miễn cho lát nữa phải chịu đau. Nghiêm Sát cũng sẽ không vì hắn là nam sủng mà nương tay. Khi có thể cọ xát sẽ tận lực cọ xát, Nguyệt Quỳnh ma ma chít chít [chậm chạp] thay xiêm y, ra khỏi phòng, mang đôi dép lê rộng thùng thình vào, sau đó lên nhuyễn kiệu đã chờ sẵn ngoài phòng.

    Một đường bị nâng đến Tùng uyển, bọn công tử Đông Tây uyển không ít người đi ra nhìn người gặp cảnh khốn cùng trước mắt bọn họ. Có người lạnh lùng, có người vui cười, có kẻ vui sướng khi người gặp họa, có người tò mò hắn sẽ nằm bao nhiêu ngày, có kẻ buông vài câu nói mát, có người tự nói với bản thân không được trở thành Nguyệt Quỳnh thứ hai, cũng có người thật tâm lo lắng cho hắn ── Lê Hoa Chước.

    Các loại ánh mắt tập trung trên người Nguyệt Quỳnh tựa như bị miếng vải đen hấp thu. Nguyệt Quỳnh cơ hồ vô cảm, hắn thực khẩn trương, khẩn trương đến mức tứ chi cứng ngắc. Mỗi lần tưởng tượng rằng phải hầu hạ người nọ, hắn đều sợ đến nỗi run rẩy. Lần này cách lần thị tẩm trước chỉ khoảng nửa tháng, đây là chuyện rất hiếm khi xảy ra. Hoa Chước không phải đã nói vị công tử mới đến kia rất được sủng sao? Chẳng lẽ còn không đủ để hắn vui vẻ mấy tháng? Không đủ để khiến Nghiêm Sát tạm thời quên hắn? Ngay lúc đang miên man suy nghĩ vô cùng khẩn trương và sợ hãi, kiệu được hạ xuống. Lại cố kéo dài thời gian một hồi, Nguyệt Quỳnh mới không cam lòng bước xuống kiệu, từng bước chậm chạp tiến về gian phòng đáng sợ kia.

    Vào chính sảnh, Nguyệt Quỳnh cúi thấp đầu, chậm chạp bước qua cánh cửa, tiến vào nội thất, tiếp theo cánh cửa sau lưng hắn bị đóng lại. Nhìn lướt toàn bộ nội thất, Nghiêm Sát to lớn giống như một ngọn núi nhỏ, nửa thân trần ngồi ở đằng ghế* được đặc chế riêng. Chân Nguyệt Quỳnh biến thành ba tấc kim liên [vàng], na, một chút na**.

    “Lại đây!” Người nọ dường như đang tức giận. Nguyệt Quỳnh run lên một chút, chậm rãi bước tới. Mới vừa đến gần, hắn đã bị người nọ một tay kéo lại, kéo lên sườn núi.

    “Bá”

    “Xiêm y của ta!”

    Không đợi chính hắn cỡi, xiêm y của Nguyệt Quỳnh ly khai thân thể, sau đó hắn bị ôm lấy, bắt buộc phải ngồi. Thương tâm nhìn xiêm y chỉ còn là tàn thi, Nguyệt Quỳnh bị người kia kéo cằm, quay đầu sang, hắn nhìn thấy một đôi lục ngâu mang ánh mắt thận nhân.

    “Tướng quân.” Còn chưa làm gì, Nguyệt Quỳnh đã bắt đầu cầu xin tha thứ, người này đang sinh khí, thực sinh khí.

    Nghiêm Sát mạnh mẽ hôn lên miệng Nguyệt Quỳnh, căn bản là không thèm quan tâm lời cầu xin của hắn. Chân chen vào giữa hai chân Nguyệt Quỳnh, một ngón tay chuẩn xác tiến nhập hậu huyệt thấp hoạt, ở nơi nóng ấm cảm nhận sự sợ hãi run rẩy của người nào đó.

    “Ngô” bị đau ngoài ý muốn, Nguyệt Quỳnh cũng không dám động, miệng bị chặn lại, râu của người kia làm đau môi và cằm hắn, ngón tay thô ráp trong cơ thể cũng không ôn nhu, lại mạnh mẽ và kịch liệt. Nguyệt Quỳnh vô cùng kinh hách và khẩn trương, người này đã bao nhiêu năm không làm như thế? Trừ bỏ hai năm đầu, bởi vì hắn rất đau, người này bất đắc dĩ ở ngoài, sau khi vào phủ cũng rất ít, cơ hồ chưa từng có .

    Đôi môi sưng đỏ cuối cùng được buông ra, sau đó cổ của hắn bị cắn, ngón tay trong cơ thể kiên nhẫn đến cực hạn, huyệt vị cảm thấy một gia khỏa đáng sợ.

    “Ngô!” Cắn răng nhịn xuống, Nguyệt Quỳnh ngửa đầu há miệng thở dốc. Đau, vẫn là đau, hắn không thích ứng, cho dù tiếp tục trải qua tám năm nữa, hắn có thể vẫn không thích ứng được.
    “Ngươi khi nào mới có thể thích ứng?” Hiển nhiên người nào đó cũng rất không hài lòng.

    Loại phân thân kích thước thế này ai có thể thích ứng? Hơn nữa hắn là nam tử, vốn không phải người có thể thích ứng với thứ này.

    “Ngô!” răng nanh dùng sức cắn lên cổ hắn, Nguyệt Quỳnh theo bản năng đưa tay đẩy. Bàn tay mới vừa đụng đến ngực Nghiêm Sát, một bàn tay to thô ráp liền đè lại tay hắn, tay còn lại dùng sức ở phần eo của hắn, đầu quái vật lớn mãnh liệt xông vào.

    Không tiếng động từng ngụm từng ngụm cố thở, hai mắt Nguyệt Quỳnh bị bao phủ bởi một màn hơi nước. Hắn hoài nghi vị công tử bị triệu cả bốn đêm kia nhất định đã bị tra tấn đến chết, không chết thì nhất định cũng đang hấp hối.

    “A!” Xem như trừng phạt hắn không chuyên tâm, răng nanh chuyển sang cắn vai hắn. Nguyệt Quỳnh chảy ra một thân mồ hôi lạnh, cự vật khổng lồ cuối cùng cũng tiến nhập hoàn toàn trong cơ thể hắn.

    Cửa sổ trong phòng được mở, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu lên thân thể hai người đang trần trụi. Nghiêm Sát thể trạng khổng lồ, màu da thiên hắc một tay nắm lấy tay trái Nguyệt Quỳnh để lên ngực mình, một tay ôm lấy cánh tay phải tàn phế của hắn đặt nơi thắt lưng, bàn tay đặt trên mông hắn. Cự vật thô hắc điên cuồng luật động nơi hậu huyệt Nguyệt Quỳnh. Một đen một trắng, một tráng một gầy, dưới ánh mặt trời, hai người hoàn toàn tương phản. Nghiêm Sát không buông tha bất cứ chỗ nào hắn có thể lưu lại dấu vết trên người Nguyệt Quỳnh, mà Nguyệt Quỳnh bị nắm lấy tay trái lại không cách nào trả thù được, chỉ dám e ngại cắn lên cái cổ cứng rắn của Nghiêm Sát, không để cho tiếng rên rỉ tràn ra.

    Tiếng đằng ghế rung chuyển, Nghiêm Sát buông tay phải ra, hai tay cùng nâng Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh cũng không có tâm tư đi trả thù, tay trái nắm lấy vai Nghiêm Sát, cả người ở trong lòng ngực Nghiêm Sát, rên rỉ càng lớn hơn, thân thể nửa tháng không có hoan ái, cho dù hắn không nguyện, khi Nghiêm Sát mạnh mẽ đoạt lấy cũng bắt đầu động dục, nóng lên. Tiếng gầm nhẹ của Nghiêm Sát ghé vào lỗ tai hắn, thỉnh thoảng vang lên, Nguyệt Quỳnh ngẩng cổ, rốt cuộc đem áp lực không chịu nổi phát ra thành tiếng. Sau một tiếng kêu to, ngọc trụ hồng phấn tiết trên bụng Nghiêm Sát, thất thần một lát, Nguyệt Quỳnh vô ý thức thấp giọng: “Tướng quân. . . . . .”

    “Kêu.”

    Nghiêm Sát gắt gao nắm lấy thắt lưng Nguyệt Quỳnh, thắt lưng trắng nõn tinh tường lưu lại dấu ấn mười đầu ngón tay, tiếng rung chuyển của đằng ghế càng ngày càng thấp, cho đến khi ngừng hẳn, Nghiêm Sát ôm lấy Nguyệt Quỳnh, vẫn không nhúc nhích.

    Đã xong. . . . . . Đã xong rồi sao? Đầu óc mờ mịt, Nguyệt Quỳnh suy nghĩ. Khi hắn không ôm kỳ vọng là lúc cự vật trong cơ thể chậm rãi được rút ra, bàn tay to thô ráp lập tức bưng kín u huyệt không thể khép kín, sau đó Nguyệt Quỳnh cảm giác được Nghiêm Sát nằm xuống, hắn lập tức ghé lên người Nghiêm Sát.

    Đã xong. . . . . . Nguyệt Quỳnh thở gấp, không biết lúc này chính mình có may mắn hay không, có thể trở về sớm một chút. Hậu huyệt chậm rãi buộc chặt, mà bàn tay ở nơi nào đó vẫn không rời đi. Thần kinh căng thẳng chậm rãi thả lỏng trong sự im lặng quỷ dị, chịu không nổi lời mời gọi của Chu công, Nguyệt Quỳnh nhắm lại đôi mắt được xem như xinh đẹp duy nhất trong ngũ quan. Bàn tay nơi hậu huyệt dời đi, đem toàn bộ tinh hoa của chính mình chảy ra trên thân thể dương chi ngọc.

    Chủ nhân còn không ngừng, nam sủng sao có thể ngừng? Cho nên khi Nghiêm Sát phát hiện Nguyệt Quỳnh đang nằm trên người hắn ngủ, hắn không khách khí đem cự vật lần thứ hai cương lên đâm vào nơi ấm nóng của Nguyệt Quỳnh, mang theo sự phẫn nộ không rõ. Nguyệt Quỳnh lúc này liền tỉnh, hiện tại hắn ngay cả “tướng quân” cũng không dám hô, ai bảo hắn không phân rõ trường hợp mà ngủ, cầu xin tha thứ cũng vô ích.

    Đến tận lúc bầu trời tối đen, Nghiêm Sát mới buông tha Nguyệt Quỳnh, sau khi Nguyệt Quỳnh bị nâng trở về Lâm uyển, hắn không tiếp tục gọi người thị tẩm, mà lại phái Nghiêm Mưu ra phủ, tựa hồ đã xảy ra gì chuyện quan trọng.

    Thẳng đến sáng sớm ngày thứ ba, Nguyệt Quỳnh mới tỉnh lại, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái như thường lệ sau khi hắn tỉnh lại liền bưng cháo đến. Giọng nói Nguyệt Quỳnh khàn khàn, toàn thân vô cùng đau nhức, ruột dê ở trong hậu huyệt lại thũng đau vô cùng khó chịu. Ăn xong cháo, hắn bảo Hồng Hỉ đi tìm Lê Hoa Chước, hỏi rốt cuộc là nguyên nhân gì làm cho người nọ tức giận đến như thế, thiếu chút nữa đem hắn ép tử. So sánh với trước kia, lần này có thể nói chính là lần người nọ tức giận nhất, hắn không muốn hiếu kỳ cũng không được.

    Chỉ chốc lát Hồng Hỉ đã trở lại, nói: “Công tử, Lê công tử nói hắn cũng không biết chuyện gì đã chọc giận Vương gia, chờ hắn tìm hiểu xong lập tức sẽ nói cho công tử, hắn mong công tử hãy nghỉ ngơi cho khỏe.”

    Mở mắt nhìn đỉnh giường, Nguyệt Quỳnh khẽ động đậy thân thể đau nhức không thôi: “Hồng Thái.”

    “Công tử.”

    “Đến miếu đốt mấy nén hương, cầu cho ta cái phúc phù [bùa] trừ tà, thuận tiện cầu Bồ Tát phù hộ Vương gia nửa năm cũng sẽ không sinh khí.”

    “Công tử, sao ngài không cầu Bồ Tát phù hộ Vương gia một năm cũng không sinh khí?” Hồng Hỉ bị công tử nhà mình chọc cười.

    Nguyệt Quỳnh thở dài: “Đó là chuyện không có khả năng.”

    “Công tử.” Hồng Hỉ Hồng Thái khẽ liếc mắt một cái, thâm cười.

    . . . . . .

    Lần này, Nguyệt Quỳnh lại nằm mười ngày, mười ngày này Lê Hoa Chước không đến tìm hắn, cho nên hắn vẫn không biết ngày đó Nghiêm Sát vì sao lại sinh khí, bất quá sự hiếu kỳ của hắn trong mười ngày này cũng chậm rãi tiêu thất, biết thì thế nào?

    Ra khỏi phòng, phơi ánh nắng mặt trời đã nhiều ngày không được nhìn thấy, Nguyệt Quỳnh chờ tin tức Lê Hoa Chước mang đến. Kéo người vào phòng trong, đóng cửa lại, trên mặt Lê Hoa Chước mang thần sắc nghiêm túc dị thường.

    “Xảy ra chuyện gì ?” Nguyệt Quỳnh hỏi.

    Lê Hoa Chước ghé bên tai hắn, nói: “Hoàng Thượng có ý định đem “Chiêu hoa công chúa” gả cho Vương gia, nghe nói một tháng sau sẽ hạ chỉ .”

    Đôi mắt nguyên bản đã to tròn của Nguyệt Quỳnh trừng lớn hơn, sắc mặt hồng nhuận nháy mắt trở nên tái nhợt: “Công chúa. . . . . . muốn đến?”

    “Không phải công chúa muốn đến, chính là Hoàng Thượng muốn đem công chúa gả cho Vương gia!” Lê Hoa Chước rất lo lắng, “Khó trách ngày đó Vương gia lại sinh khí. Chắc ngươi không biết, vị “Chiêu Hoa công chúa” này ở kinh thành có tiếng điêu ngoa, ngoan độc ghen tị. Nàng năm nay mới song thập [hai mươi],cũng đã được gả quá hai lần, mỗi một lần đều khiến phu gia gà chó không yên. Phò mã thứ nhất của nàng chính là tiểu nhi tử của đại học sĩ nội các Lưu Nghĩa Phu, mới vừa qua ba ngày đã giết chết một tỳ nữ bên người Phò mã gia. Sau đó lại tát vào mặt thân mẫu ── nhị phu nhân của Lưu đại nhân, còn chưa đầy một năm, Lưu đại nhân thật sự chịu không nổi, phải từ quan hồi hương, khóc cầu hoàng thượng hạ chỉ để công chúa hưu Phò mã. Đêm đó công chúa đại náo phủ Lưu đại nhân, đả thương Lưu đại nhân, Hoàng Thượng lúc này mới hạ chỉ giải hôn phối giữa công chúa và Phò mã.”

    “Năm thứ hai Hoàng Thượng lại gả công chúa cho đứa con của Vương Bản, tướng quân phòng giữ kinh đô, “Chiêu Hoa công chúa” lần này còn ác hơn, đêm bái đường bắt tân lang quỳ ngoài cửa, nguyên nhân là tân lang cũng dám nạp thiếp trước khi thú nàng. Ba người tiểu thiếp của tân lang bị nàng đánh đến chết, để trước cửa phủ. Cả nhà Vương đại nhân cũng chịu không nổi sự ngoan độc của công chúa, chưa đến một năm liền khóc lóc cầu Hoàng Thượng tha bọn họ một nhà già trẻ. Hoàng Thượng cũng biết tính tình nữ nhi của chính mình như thế nào, không thể không hạ chỉ giải hôn phối giữa công chúa và Phò mã. Còn chưa đầy hai năm, Hoàng Thượng thế nhưng lại muốn đem công chúa gả cho Vương gia. Công chúa đã thành thân hai lần, sớm không phải hoàng hoa khuê nữ, hơn nữa công chúa đến đây, những người chúng ta liền thảm.”

    Nguyệt Quỳnh chậm rãi bước thong thả đến chỗ ghế dựa ngồi xuống, cúi thấp đầu, xem như đã bị tin tức mà Lê Hoa Chước mang đến dọa rồi.

    “Công chúa. . . . . . muốn đến?”

    Lê Hoa Chước thấy hắn mất hồn mất vía, nhanh chóng trấn an: “Vương gia uy nghiêm, sẽ không để cho công chúa ở trong phủ náo loạn, có lẽ là ta lo lắng quá phận.”

    Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu, miễn cưỡng cười cười: “Xem ra những ngày sau này của ta càng tồi tệ hơn.”

    “Nguyệt Quỳnh. . . . . .” Lê Hoa Chước tiến lên trước, thương cảm ôm lấy hắn, đúng vậy, nếu công chúa kia vào vương phủ, Vương gia sẽ thường xuyên sinh khí, đến lúc đó, người khổ nhất chính là Nguyệt Quỳnh.

    Chương 4

    Trong phòng nghị sự của Lệ vương phủ, Nghiêm Sát ngồi trên chiếc ghế gỗ lim rộng lớn, người hầu thân cận Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Tráng đứng phía sau hắn, mưu sĩ Lí Hưu, Chu Công Thăng, võ tướng Nhâm Phữu, Hùng Kỉ Uông, Đổng Nghê, giáo vệ thống lĩnh kỵ binh Nghiêm Khai, thuộc hạ đắc lực Nghiêm Kim, Nghiêm Ngân cùng Nghiêm Thiết chia ra ngồi hai bên tả hữu của hắn. Bầu không khí trong phòng cùng Nghiêm Sát nghiêm túc dị thường, có chút vẻ âm trầm tiêu điều.

    Chu Công Thăng nói: “Vương gia, người ở trong cung của chúng ta đưa tin tức đến, Hoàng Thượng sắc phong Vương gia làm Phò mã là chuyện ván đã đóng thuyền. Tại triều nghị, Hoàng Thượng đã hạ lệnh cho Lễ bộ chuẩn bị mọi thứ liên quan đến đại hôn của công chúa. Ngày còn chưa định, theo ta thấy có thể là sau lễ mừng thọ, công chúa sẽ vào phủ.”

    Khóe môi Lí Hưu khẽ cong lên: “Mọi người đều biết “Chiêu Hoa công chúa” là loại người gì, Hoàng Thượng đem nàng gả cho Vương gia, có thể nói chính là muốn làm khó Vương gia.”

    Chu Công Thăng nói tiếp: “Trong tứ vương, thế lực Vương gia mạnh nhất, hai năm gần đây Hoàng Thượng không ngừng biểu hiện ý muốn tước vương, nhưng lo ngại binh mã trong tay bốn vương nên Hoàng Thượng chỉ có thể dụ dỗ trấn an. Nhưng hiện tại, đầu năm nay Hằng Vương Giang đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, nhi tử độc nhất Giang Bùi Chiêu chỉ là một kẻ ốm yếu vô dụng. Tề vương Giải Ứng Tông cùng Vương gia xưa nay bất hòa, bốn vương đã muốn mất đi hai, An vương Dương Tư Khải lại là một hồ ly thâm tàng bất lộ, tâm tư khó dò. Hoàng Thượng chỉ cần có thể diệt trừ Vương gia, liền không còn chút cố kỵ với ba vương còn lại.”

    “Mụ nội nó, Hoàng Thượng muốn động đến Vương gia, trước hết phải nhìn xem đao trong tay lão tử có đáp ứng hay không đã!” Hùng Kỉ Uông vốn nóng nảy nhất, liền rút bội kiếm bên hông đặt lên bàn.

    Lí Hưu chậm rãi uống một ngụm trà: “Hiện tại Hoàng Thượng sẽ không động đến Vương gia. Trước tiên hắn muốn đem công chúa tặng đến đây để tra tấn Vương gia, sau đó sẽ tìm một cơ hội thích hợp tước quyền của Vương gia. Nếu Vương gia không muốn, Hoàng Thượng có thể lấy cớ diệt trừ Vương gia; nếu Vương gia nguyện ý, Hoàng Thượng sẽ tạm thời lưu Vương gia lại, chậm rãi tước quyền, đến khi Vương gia vô sức phản kháng, còn cần phải chờ Hoàng Thượng xuống tay hay không?”

    “Nói tới nói lui cũng là Hoàng Thượng muốn giết Vương gia!” Hùng Kỉ Uông cả giận nói.

    Lí Hưu gật gật đầu: “Không phải phụ thân của hai vị Phò mã trước đều bị tước quyền sao?”

    “Mụ nội nó! Chúng ta tiên hạ thủ vi cường**! Giết công chúa!”

    Lí Hưu khinh thường liếc nhìn.

    “Vương gia, thuộc hạ hết thảy đều nghe theo Vương gia phân phó!” Nghiêm Kim, Nghiêm Ngân cùng Nghiêm Thiết đồng thanh nói.

    “Vương gia! Ngài nói nên lo liệu thế nào đây?” Hùng Kỉ Uông đang trong tư thế chuẩn bị liều mạng cùng người khác, Chu Công Thăng cùng Lí Hưu yên lặng nhìn, chờ người ngồi trên thượng vị lên tiếng.

    Đôi lục mâu bình thản không chút gợn sóng, nhưng những người biết rõ hắn đều có thể nhìn ra tâm tình của hắn thật không tốt, mà tất cả những người đang ở đây đều đã đi theo hắn nhiều năm, hiểu rõ hắn.

    “Thú.” [cưới]
    “Vương gia!” Hùng Kỉ Uông nóng nảy.

    Lí Hưu hít thở thật sâu, thả lỏng thả lỏng: “Vương gia quyết định thú, vậy chúng ta đây liền thương lượng nên thú như thế nào đi.”

    Chu Công Thăng cười cười, Hùng Kỉ Uông nhìn hắn rồi quay sang nhìn lại Vương gia, đột nhiên có điểm sờ không được ý nghĩ của Trượng Nhị hòa thượng***.

    . . . . . .

    Lo lắng đề phòng hơn hai mươi ngày, mãi cho đến giữa tháng mười, Nguyệt Quỳnh vẫn không bị triệu thị tẩm, trong cung cũng không có tin tức, giống như chuyện công chúa được gả cho Nghiêm Sát chỉ là tin đồn. Bất quá các công tử, phu nhân Đông Tây Nam Bắc bốn uyển đều nghe được tiếng gió[nghe đồn], mọi người hỏi lẫn nhau nhưng không ai dám đi hỏi Nghiêm Sát, cũng không có người nào đến hỏi Nguyệt Quỳnh. Chính là sau khi biết được việc này, tâm tình Nguyệt Quỳnh trở nên không tốt, ăn uống kém rất nhiều, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái thực lo lắng, Lê Hoa Chước lại tự trách, nếu việc này là giả, vậy chẳng phải là hắn đã hại Nguyệt Quỳnh lo lắng sao?

    Vào buổi tối, sau khi thay đổi ruột dê sạch sẽ, Nguyệt Quỳnh nằm trên giường trầm tư. Tháng mười ở Giang Lăng chính là lúc mà thời tiết tốt nhất trong năm, nhưng tâm Nguyệt Quỳnh đã sớm tiến nhập trời đông giá rét. Lấy ra cây trâm bằng gỗ đào của hắn từ dưới gối đầu, cầm trong tay xoay qua xoay lại. Thở dài, đặt cây trâm trở lại dưới gối, đơn giản là không ngủ được, hắn ngồi dậy, vén rèm xuống giường.

    Đi đến bên cạnh bàn rồi ngồi xuống, đẩy cửa sổ ra, Nguyệt Quỳnh nhìn trời. Đêm nay không có trăng, chỉ có vài ngôi sao nhỏ bé, giống như đêm đó ── trong rừng tối đen đến mức không thể nhìn thấy năm ngón tay, hắn nghiêng ngả lảo đảo chạy về phía trước. Sờ lên cánh tay phải bị phế, hắn có chút xuất thần, nỗi đau khi xương cánh tay bị bóp nát đã sớm biến mất trong trí nhớ của hắn, nhưng kí ức về cảnh chém giết kinh tâm động phách kia lại luôn xuất hiện trong mộng. Cũng kể từ đó, tay không thể học võ như hắn muốn, không thể học được công phu để tự bảo vệ mình.

    Chung quy sẽ có một ngày nào đó, hắn phải rời khỏi đây, chờ hắn để dành đủ bạc, học được kiếm thuật, hắn sẽ rời xa nơi này. Kết cục tốt nhất chính là Nghiêm Sát phóng hắn ra phủ, từ nay về sau, hắn không còn liên quan gì với Nghiêm Sát.

    Nam sủng ── một thân phận tuyệt đối không dính dáng đến hắn, nếu là trước kia, cho dù chết hắn cũng sẽ không trở thành nam sủng của bất cứ ai. Nhưng hôm nay, chỉ cần có thể sống, có thể sống để nhìn thấy người trọng yếu nhất, muốn hắn làm gì cũng được. Hắn, chỉ cần sống. Nhắm mắt lại, ngâm nga bài ca dao được nghe từ thuở bé, Nguyệt Quỳnh chìm đắm trong những kí ức.

    . . . . . .

    Tùng uyển, trong phòng Nghiêm Sát đèn đuốc sáng trưng. Tối nay, hắn triệu năm vị công tử thị tẩm. Từ sau khi Tần phu nhân gặp chuyện không may, Nghiêm Sát bắt đầu lạnh nhạt với các phu nhân Nam Bắc uyển, thậm chí hơn hai tháng nay chỉ triệu các công tử thị tẩm. Có người vui mừng có người ưu sầu, với những công tử được sủng ái mà nói, cho dù thực vất vả, bọn họ cũng vui vẻ chịu đựng.

    Một vị công tử nằm úp sấp quỳ giữa giường lớn, bốn vị công tử quỳ song song bên giường, hậu huyệt đều chứa ngọc thế có kích thước không sai biệt lắm cùng phân thân của Nghiêm Sát.

    Vị công tử nằm úp sấp quỳ giữa giường đang được Nghiêm Sát lâm hạnh, còn lại bốn vị công tử đều đang chờ đợi được lâm hạnh. Trù sam khoác hờ trên người Nghiêm Sát, nửa quỳ phía sau vị công tử kia, mạnh mẽ trừu sáp. Vị công tử đó toàn thân trần trụi, nằm úp sấp quỳ gối trước người Nghiêm Sát, nhếch mông lên, bị Nghiêm Sát thật lớn đâm vào, khiến cho hắn kêu không thôi, hạ thân đã muốn tiết. Đến khi tiếng kêu của hắn dĩ nhiên trở thành thống khổ, Nghiêm Sát rút chính mình ra, kéo lấy một vị công tử khác. Sau khi đối phương nằm úp sấp xuống, Nghiêm Sát rút phân thân giả dùng để khuếch trương ra, dùng cự vật của chính mình không chút lưu tình đâm vào.

    “A!” Cho dù đã được mở rộng, nhưng vị công tử kia vẫn đau đến mức phải kêu lên một tiếng, sau đó hắn lập tức che miệng lại, không dám kêu ra tiếng nữa, sợ sẽ khiến Vương gia mất hứng. Nghiêm Sát đương nhiên không để ý hắn có đau hay không, sau khi tiến vào liền lập tức mạnh mẽ trừu sáp. Dần dần, đau đớn không thôi trở thành tiếng rên rỉ, trên mặt vị công tử kia dần dần có lại được môt chút huyết sắc.

    Còn vị công tử vừa thị tẩm thì ghé vào trên giường gần nửa ngày để lấy lại sức. Ước chừng qua hai khắc[30 phút], vị công tử thứ hai cũng không tiếp tục được nữa, mà Nghiêm Sát lại vẫn không có dấu hiệu tiết ra. Tiếp theo Nghiêm Sát rút ra chính mình, kéo vị công tử thứ ba đến, tiến vào từ phía sau hắn, sau khi mãnh liệt co lại, Nghiêm Sát bắn trong cơ thể hắn. Sau khi rút ra, một vị công tử khác tiến lên liếm sạch sẽ ô vật trên phân thân của Nghiêm Sát.

    Gây sức ép gần một canh giờ, năm vị công tử đều đã muốn chịu không nổi, Nghiêm Sát ở trong cơ thể một vị công tử bắn ra lần thứ hai của hắn trong đêm nay. Sau khi bắn xong, hắn rút ra chính mình, phất tay, năm vị công tử mặc kệ có thể đứng dậy hay không đều lập tức xuống giường, chờ đợi dục thị cuối cùng ── chứng minh ai là người được sủng ái nhất. Ánh mắt của Nghiêm Sát lưu tại trên người một vị công tử, vị công tử kia mừng thầm đứng dậy, ánh mắt Nghiêm Sát lại dời đến trên người một vị công tử khác, gương mặt vị công tử đó mang ý cười, đứng dậy đến đứng chung một chỗ với vị công tử kia. Sau đó Nghiêm Sát phất tay, tỏ ý bảo những người khác rời đi, những người không được lựa chọn vừa chán nản vừa ghen tị.

    Hai người được chọn mặc sa y lộ ra nửa người, cảnh xuân khó nén. Những người không được lựa chọn mặc trù sam vào rồi đi ra ngoài. Chờ Ngụy công công Đông uyển cùng Hành công công Tây uyển ở bên ngoài thấy các vị công tử đi ra, sai người đem ba vị công tử nâng trở về. Tiếp theo hai người dẫn theo hai vị tiểu công công vào phòng ngủ, sau khi Nghiêm Sát xuống giường thì đem toàn bộ đệm chăn, gối đầu trên giường thay sạch sẽ. Hai vị công tử được lựa chọn cao hứng theo sát Nghiêm Sát ra khỏi phòng ngủ, vào dục phòng [phòng tắm] của Tùng uyển.

    Dục phòng có hai gian trong ngoài. Ngoại gian có giường, có nhuyễn tháp, còn có ải quỹ**** dùng để đặt quần áo. Ngoại gian cùng nội gian dùng bức rèm che ngăn cách, không có bình phong để che tầm mắt, nơi ở của Nghiêm Sát không hề có một phiến bình phong. Nội gian chính là nơi để tắm rửa, mức độ xa hoa có thể so với “U ngâm trì” trong hoàng cung. Dục trì bằng cẩm thạch rộng lớn có thể chứa mười mấy người, nổi trên mặt nước là đầu sư tử mình hổ được điêu khắc bằng cẩm thạch, thượng khảm có năm viên dạ minh châu cực lớn. Bên cạnh dục trì được khảm hoàng kim bạc trắng miêu tả hình dáng các loài điểu thú. Hơi nước khẽ bốc lên từ dục trì. Hai vị công tử cởi bỏ đơn y của Nghiêm Sát, sau khi hắn xuống nước, bọn họ cũng cởi sa y xuống nước, lấy bố khăn đặt bên cạnh dục trì chà lau cho Nghiêm Sát.

    “Tâm tình Vương gia hôm nay tựa hồ không tồi.” Một lát sau, Vũ quân Lâu Vũ của Tây uyển thật cẩn thận nói. Nghiêm Sát tựa vào cạnh dục trì, khẽ mở đôi lục mâu khiến người khác sợ hãi. Lâu Vũ thoáng tránh đi ánh nhìn chăm chú của hắn, giả vờ đang thật sự chà lau cẩn thận cho Vương gia.

    Một người khác được lưu lại là Hồng quân Xương Hồng của Đông uyển phiêu mắt nhìn Lâu Vũ, cũng thật cẩn thận nói: “Vương gia, gần đây. . . . . . Ta nghe Chước quân Tây uyển nói Vương gia ngài sắp thú công chúa làm thê, ta chúc mừng Vương gia.”

    Nếu không phải lời đồn càng ngày càng thực, hai vị công tử cũng sẽ không lớn mật hỏi như thế.

    “Làm tốt bổn phận của các ngươi.” Nghiêm Sát thản nhiên nói một câu, sắc mặt hai vị công tử nháy mắt trở nên trắng bệch, không dám nhiều lời nữa. Lúc này Nghiêm Mặc từ ngoại gian đi vào, hai vị công tử thối lui, hắn quỳ gối bên cạnh dục trì, nhỏ giọng nói mấy câu bên tai Nghiêm Sát, lục mâu liền trở nên u ám. Khoát tay, Lâu Vũ cùng Xương Hồng rời khỏi dục trì, đầy bụng nghi ngờ lui ra ngoài.

    “Gia.” Nghiêm Mặc đang chờ chủ tử phân phó.

    Qua hồi lâu, Nghiêm Sát lên tiếng: “Nhìn hắn.”

    “Vâng, gia.” Nghiêm Mặc đứng dậy lui ra ngoài. Một người ngâm mình trong dục trì, Nghiêm Sát nhắm mắt suy nghĩ sâu xa.

    . . . . . .

    Trời rất nhanh sáng, Nguyệt Quỳnh ngồi yên một đêm khẽ ngáp hai cái, thân thể mệt mỏi leo lên giường. Trong lòng cầu nguyện tâm tình người nọ hôm nay thực tốt, bằng không hắn đã một đêm chưa ngủ, tuyệt đối sẽ chết. Sắp xếp và nhìn lại một lần “tài bảo tương” của chính mình, Nguyệt Quỳnh cũng lại một lần nữa cầu nguyện người nọ sẽ cho hắn một tuyệt bút bạc rồi phóng hắn ra phủ.

    Chương 5

    Giữa tháng mười một, chuyện Nguyệt Quỳnh lo lắng nhất rất không may đã xảy ra. Hoàng Thượng phái Triệu công công, thái giám thân cận được sủng ái nhất của hắn đến Giang Lăng Lệ vương phủ. Sau khi nói vài câu chúc mừng, Triệu công công liền truyền thánh chỉ của Hoàng Thượng. Hoàng Thượng cảm động và nhớ nhung Lệ vương Nghiêm Sát trung tâm dũng mãnh, chiêu lệ vương làm Phò mã, đem công chúa duy nhất, “Chiêu Hoa công chúa” gả cho Lệ vương. Sau khi thành thân Nghiêm Sát vẫn có thể ở lại Giang Lăng, không cần nhập kinh. Sau ngày tết, cũng chính là mùng năm tháng ba năm sau, công chúa được gả, Nghiêm Sát phải đích thân vào kinh đón dâu.

    Đứng tại cửa phủ, Triệu công công cười ha hả thu hồi thánh chỉ, nói với Lệ vương đang quỳ một gối trên mặt đất: “Nô tài xin chúc mừng Vương gia, Hoàng Thượng ưu ái Vương gia, nô tài nhìn thấy liền ghen tị vạn phần a.”

    Nghiêm Sát đứng lên, một tay tiếp nhận thánh chỉ giao cho Nghiêm Bình, Nghiêm Bình lập tức nói: “Triệu công công ngài đi đường vất vả, Vương gia đã vì Triệu công công chuẩn bị tốt nghênh phong yến[tiệc tẩy trần], Triệu công công, thỉnh.”

    Nghiêm Sát làm tư thế “thỉnh”.

    “Vương gia thật sự là quá khách khí.”

    Triệu công công che miệng cười hì hì, theo sau Nghiêm Sát đi đến “Tùng Lộ các” dùng cơm.

    Trên bàn cơm, Nghiêm Sát cũng không nói nhiều, chỉ ngẫu nhiên kính Triệu công công một li thể hiện sự tôn trọng. Lí Hưu, Chu Công Thăng chờ phụ tá ngồi cùng bàn của Nghiêm Sát tiếp khách, hai vị mưu sĩ cùng võ tướng Đổng Nghê thay Vương gia nhận sứ mệnh chiêu đãi, ba người khiến Triệu công công uống say đến mức cực kì vui vẻ. Nghiêm Sát ít nói, điều này đã có tiếng trong triều, Triệu công công cũng không để ý sao Nghiêm Sát lại ít nói chuyện như vậy. Những người khác hùa theo đám người Lí Hưu, không ngừng kính rượu Triệu công công, mới vừa dùng cơm nửa canh giờ, Triệu công công liền say đến mức choáng váng*.

    Lí Hưu nháy mắt với Chu Lít, nói: “Triệu công công, Hoàng Thượng ưu ái Vương gia, nguyện đem công chúa gả cho Vương gia, Hưu mỗ làm thủ hạ của Vương gia cũng cảm thấy vinh dự.”

    Triệu công công cười ha hả, miệng lưỡi khéo léo nói: “Hoàng Thượng cũng là, không còn cách nào. Không phải chúng ta, bất kính, công chúa, thật sự là, điêu ngoa tùy hứng. Công chúa đã thành thân hai lần, cả hai lần, phu gia đều khóc, hưu trở lại? Hoàng Thượng sinh khí a, nhưng Hoàng Thượng chỉ có, công chúa như thế, một vị, công chúa, tự nhiên cũng muốn, giúp công chúa tìm cái, hảo phu gia. Ha hả, Vương gia vĩ ngạn, nhất định có thể quản được, công chúa.”

    Nghiêm Sát buông đôi đũa xuống, Triệu công công tự cố tự địa nói: “Kỳ thật a, chúng ta trộm nói cho các ngươi, công chúa, giết chết, sủng quân của Hoàng Thượng, sủng quân kia, bộ dạng giống U đế (Cổ U) nhất. Người nọ, hư, ngàn vạn lần không thể, nói ra.” Triệu công công đến gần bên tai Lí Hưu, “Công chúa cho mười người, với hắn, rõ ràng, muốn giết chết.”

    Triệu công công nói nhỏ giọng, nhưng ngoại trừ Lí Hưu cùng Chu Công Thăng thì những người ngồi đây đều là võ tướng, nhĩ lực tự nhiên tốt. Chu Công Thăng ngồi bên trái Lí Hưu, nghe thấy, những người khác cũng nghe được. Hùng Kỉ Uông đang muốn rút kiếm giết người, lại bị Đổng Nghê bên cạnh hắn giữ chặt. Nghiêm Sát một lần nữa cầm lấy đôi đũa, gắp một miếng thịt đông lạnh bỏ vào miệng, tựa hồ không hề nghe thấy gì.

    “Chuyện này, ha hả, chúng ta làm bộ như, không biết. Trong cung, những người biết đến, đều bị Hoàng Thượng. . . . . .” Triệu công công lộ ra biểu tình âm ngoan, rồi lại bĩu môi, “Ai chẳng biết, công chúa, hận chết U đế. Nhưng là Hoàng Thượng, ha hả.”

    Chu Công Thăng cầm lấy chén rượu: “Triệu công công vất vả, Công Thăng kính Triệu công công một li.”

    “Ha hả, hảo.”

    Khẽ nhấp một ngụm rượu nhỏ, Chu Công Thăng hỏi: “Triệu công công, Hoàng Thượng đối với việc tứ vương, có thể có thay đổi gì không?”

    Triệu công công rung đùi đắc ý, nói: “Dận đại nhân bọn họ, suốt ngày ở bên tai Hoàng Thượng lải nhải, muốn Hoàng Thượng tước vương. Hoàng Thượng, đến bây giờ vẫn chưa nói gì.”

    Chu Công Thăng nhíu mày lại rồi khẽ giãn ra, tên yêm hóa này thực sự kín miệng.

    Triệu công công che miệng cười hì hì nói: “Chúng ta dường như, uống quá nhiều, ta không thể uống nữa.” Nói rồi nghiêng ngả đứng dậy. Nghiêm Bình kịp thời xuất hiện, đỡ lấy Triệu công công, dẫn hắn đi theo mình.

    “Vương gia! Ngài không thể thú công chúa!” Triệu công công vừa đi, Hùng Kỉ Uông liền nhịn không được mà nói.

    Lí Hưu nói với vẻ mặt nghiêm túc: “Thánh chỉ đã ban, Vương gia không thể kháng chỉ.”

    “Có gì không thể?! Cùng lắm thì chúng ta chiếm lấy kinh thành đi!”

    Đổng Nghê vỗ vỗ hắn: “Kỉ Uông, ngươi bình tĩnh một chút, lúc này không thể chiếm kinh thành.”

    “Nhưng cũng không thể để công chúa vào phủ, như vậy không phải là thành tâm muốn Vương gia bị gây sức ép chết sao?”
    Chu Công Thăng chuyên tâm dùng cơm: “Vương gia, ngài phải vào kinh thú công chúa, ta sợ trong đó có trá.”

    Nghiêm Sát tựa hồ ăn no, buông đũa, nhìn về phía Chu Công Thăng cùng Lí Hưu: “Sau ngày tết, hải tặc hoành hành ngang ngược, bổn vương muốn đi bình loạn.”

    Chu Công Thăng cùng Lí Hưu nở nụ cười: “Vâng, Vương gia.”

    Nghiêm Sát đứng lên: “Triệu Nguyệt Quỳnh thị tẩm.” Nói xong liền bước đi. Mọi người ngồi tại bàn mang ánh mắt khác nhau, vùi đầu dùng cơm.

    Hùng Kỉ Uông đột nhiên lên tiếng: “Sao Vương gia lại biết sau ngày tết bọn hải tặc sẽ hoành hành ngang ngược?”

    Cả bàn thở dài.

    . . . . . .

    Theo thánh chỉ, tin tức Vương gia sẽ vào mùng năm tháng ba năm sau thú Chiêu Hoa công chúa, nháy mắt đã truyền khắp tứ uyển. Nhờ công sức Lê Hoa Chước lan truyền tin tức, tất cả mọi người đều biết Chiêu Hoa công chúa chính là một nữ nhân đáng sợ. Mặc kệ là phu nhân hay là công tử đều lo lắng cho tình cảnh của mình, sợ chính mình bị vị công chúa kia ghen tị mà giết chết. Nhưng có một người còn lo lắng, sợ hãi hơn bất kỳ ai.

    “Thật sự đã hạ thánh chỉ?”

    “Công tử.” Hồng Hỉ muốn nói gì rồi lại thôi, im lặng một chút, hắn nói, “Vương gia uy nghiêm, sẽ không để cho công chúa làm xằng làm bậy.”

    Nguyệt Quỳnh ai oán liếc mắt nhìn hai vị người hầu của chính mình một cái, ngồi dậy từ ghế nằm: “Chuẩn bị nước ấm đi. Hành công công chắc cũng sắp đến đây rồi.”

    “Công tử.”

    Hồng Thái vừa định nói gì đó, chợt nghe bên ngoài truyền đến một giọng nói lanh lảnh: “Triệu, Nguyệt Quỳnh ‘Lâm uyển’ thị tẩm.”

    Nguyệt Quỳnh trưng ra biểu tình “ta biết trước”, đứng dậy đi vào dục phòng tương đối bằng phòng ngủ. Hồng Hỉ lắc đầu nhìn Hồng Thái, hô to: “Công tử nhập dục ──”

    Dọc đường bị nâng đến Tùng uyển, bên đường hiếm khi không xuất hiện vị công tử nào đến xem kịch vui. Sau khi thánh chỉ được truyền, mọi người đều cảm thấy bất an, ai còn quan tâm đến một vị công tử chỉ để trút giận, không được sủng, tuổi khá lớn, hơn nữa bộ dáng lại không đẹp? Không giống với quá khứ, trước kia Nguyệt Quỳnh đều sau khi thị tẩm mới biết được vì sao người nọ lại sinh khí, cho nên mỗi một lần đều khó tránh khỏi mang tâm lý cầu mong may mắn, hi vọng Nghiêm Sát có thể buông tha hắn, nhưng lần này hắn đã thật sự biết rõ vì sao người nọ sinh khí, hơn nữa còn không phải là sinh khí bình thường, mà là thực tức giận, hắn hoàn toàn không hi vọng gì nữa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đến Tùng uyển, cúi đầu bước vào phòng, tiến vào phòng ngủ của người nọ, khẽ liếc mắt thoáng nhìn gian phòng, Nguyệt Quỳnh sửng sốt, sao lại không có ai? Quay đầu lại, cửa phòng đã bị đóng. Tính thời gian, hiện tại người nọ chắc vẫn còn bồi công công đến tuyên chỉ dùng cơm, hắn vừa nghĩ đến, tim liền đập mạnh. Người nọ uống rượu càng trở nên đáng sợ. Nếu không phải mạng nhỏ quan trọng hơn, Nguyệt Quỳnh rất muốn tông cửa mà chạy trốn.

    Đứng đợi hơn nửa ngày, người còn chưa trở về. Nguyệt Quỳnh đứng đến mức đau chân. Ngẫm lại, dù sao hôm nay chính mình không chết cũng sẽ mất nửa cái mạng, hắn phá bình phá suất, đi đến ghế nằm của riêng Nghiêm Sát ngồi xuống. Cửa sổ được mở, trong phòng có chút lạnh, Nguyệt Quỳnh lại ăn mặc đơn bạc, nằm thì nằm, hắn kéo lấy tấm chăn của Vương gia đắp lên người.

    Đôi mắt to đen bóng nhìn nhánh cây lay động theo gió ngoài cửa sổ, Nguyệt Quỳnh chậm rãi dẹp bỏ sự căng thẳng khẩn trương, hắn đã lâu không ngủ ngon được. Tốt nhất hôm nay người nọ uống nhiều rượu, say khướt không làm gì được. Yên lặng cầu nguyện, đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh dần dần nhắm lại. Ghế nằm phủ da thú thật dày và êm ái, ngủ chắc sẽ rất thoải mái. Một trận nhiên hương dễ ngửi xông vào khoang mũi, người đang nằm chậm rãi chìm vào giấc ngủ, mất đi ý thức.

    Nguyệt Quỳnh tỉnh lại lúc cảm thấy hậu huyệt sưng lên và đau đớn, hắn vừa tỉnh lại nên đầu óc mơ màng, trên người có một nam tử cường tráng như ngọn núi, không cần nhìn hắn cũng biết là ai.

    “Tướng quân.” Ý thức Nguyệt Quỳnh vẫn cỏn mơ hồ, giọng nói của hắn sao lại khàn khàn như vậy?

    “Ngô ân, tướng quân? A!” Tay trái đỡ lấy cánh tay người nọ, tay phải không chút khí lực của Nguyệt Quỳnh bị nắm. Đột nhiên người đang ở trên thân thể hắn dường như bị điên, cắn lên cổ hắn, kịch liệt co lại. Cảm giác chưa hồi phục lại, Nguyệt Quỳnh giống như chiếc lá rơi trong gió, theo gió phiêu lãng. Khi hắn nhịn không được liên tục thét chói tai, kẻ trên người phát ra tiếng gầm nhẹ đáng sợ, vẫn nằm trên người hắn, không hề nhúc nhích.

    Nguyệt Quỳnh còn chưa hoàn hồn, vô ý thức liếc nhìn phía ngoài giường, bầu trời dường như tối sầm. Đầu hảo vựng, hắn sao lại không biết người nọ đã trở về lúc nào? Khi cự vật trong cơ thể chậm rãi rút ra, đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh mở lớn hơn. Hắn nằm ở dưới thân người này! Đưa tay trái sờ sờ chính mình, sau đó lại dùng lực xoa bóp chính mình, rất, rất chấn kinh[ngạc nhiên], hắn cư nhiên vẫn còn sống!

    Hết thảy đều bị đôi lục mâu kia nhìn thấy. Nghiêm Sát khẽ đưa tay mân mê môi hắn, rồi liền cúi đầu mạnh mẽ hôn lên. Nguyệt Quỳnh há miệng để cho người này tiến vào, vẫn không tin chính mình còn sống. Trong tám năm, ngoại trừ đêm đầu tiên hắn ở dưới thân Nghiêm Sát, hắn không còn dùng tư thế này nữa. Lần duy nhất đó, hắn thiếu chút nữa đã chết.

    Râu cứng mạnh mẽ đâm vào khiến cằm bị đau, tròng mắt Nguyệt Quỳnh lướt nhìn xung quanh, chẳng lẽ người nọ chuẩn bị lại dùng tư thế này? Tuy rằng bây giờ hắn còn sống, hơn nữa cũng không nhớ người nọ làm thế nào, nhưng nếu lại làm thêm một lần nữa, hắn khẳng định sẽ chết. Nghĩ như thế, thân thể Nguyệt Quỳnh không kềm chế được, bắt đầu phát run.

    Bàn tay to thô ráp không ngừng di chuyển trên người hắn, Nghiêm Sát xoay người, để Nguyệt Quỳnh ngồi trên thắt lưng mình, Nguyệt Quỳnh rất không nể tình thở phào thật mạnh.

    “Tám năm!” Đôi lục mâu nồng đậm lửa giận.

    Nguyệt Quỳnh không dám lên tiếng, cho dù trải qua thêm một cái tám năm, hắn vẫn sợ hãi. Thảm trạng đêm đầu tiên, hắn cả đời cũng không quên được. Tốt nhất hôm nay người này liền chán ghét hắn, cho hắn một tuyệt bút bạc rồi phóng hắn ra phủ. Xem xét việc hắn bị Nghiêm Sát tra tấn tám năm, tốt nhất có thể tặng hắn nhiều châu báo ngọc khí [trang sức châu báu] một chút, để hắn đổi lấy càng nhiều bạc.

    Lục mâu thâm trầm, bàn tay to sờ lên đầu Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát cắn môi hắn, đầu lưỡi mở khớp hàm của hắn, mãnh liệt xông vào. Nguyệt Quỳnh không dám phản kháng, miễn là không dùng cái tư thế kia, Nghiêm Sát muốn cắn thế nào cũng được.

    “A!” Nguyệt Quỳnh đang không chuyên tâm đột nhiên trở nên thất sắc, Nghiêm Sát xoay người!

    “Tướng quân!” Không, không, hắn không cần dùng tư thế này!

    “Kêu!” Ngăn chặn miệng hắn, Nghiêm Sát tách ra hai chân của hắn.

    “Ngô! Ngô!” Không cần, hắn sẽ chết!

    Nam sủng nho nhỏ lần đầu tiên lớn mật, không, là lần thứ hai lớn mật phản kháng tướng quân uy nghiêm. Hai chân kiên trì khép chặt, không cho người này thực hiện được. Lần đầu tiên phản kháng chính là tám năm trước khi hắn đang tắm rửa bị Nghiêm Sát nhảy vào cường bạo.

    “Tướng quân, tướng quân! Không cần!”

    Ngăn chặn cái miệng hắn, tay dời đến ngực, một hơi bắt lấy hồng nhị bên ngực trái của hắn. Khi đó hắn có thể dùng hai tay phản kháng, hiện tại chỉ có một tay, căn bản không đẩy nổi nam nhân cường tráng giống ngư tòa sơn này. Hai chân đã sớm bị tách ra, Nguyệt Quỳnh sợ hãi, mặt trở nên trắng bệch. Một trận chóng mặt ập đến, Nguyệt Quỳnh kinh hách vạn phần, liên tục thở, trái tim trở lại chỗ cũ, hắn lại ngồi trên thắt lưng Nghiêm Sát.

    Lúc này, hắn đã hoàn toàn chọc giận Nghiêm Sát. Sợ hãi nuốt nước miếng, Nguyệt Quỳnh lá gan lớn, nói: “Tướng quân, liền, hay là dùng, tư thế này đi.”

    Lục mâu dấy lên ngọn lửa, chỉ thấy tay phải Nghiêm Sát vừa nhấc. Nguyệt Quỳnh ngốc lăng nhìn hắn, thân thể mềm nhũn ngồi trong lòng ngực Nghiêm Sát. Hắn trực tiếp bị Vương gia đang thịnh nộ đánh hôn mê.

    Canh ba, Nguyệt Quỳnh bị đuổi về Lâm uyển, so sánh với trước kia, lần này sau gáy hắn có thêm một đạo ấn ký do bị đánh hôn mê.

    Khi Nguyệt Quỳnh tỉnh lại đã là hừng đông, thân thể đau nhức giống như bị gây sức ép nặng nề, bất quá vẫn tốt hơn một chút so với dự kiến của hắn, hắn, còn sống. Sờ sờ nơi sau gáy đang bị đau, Nguyệt Quỳnh bĩu môi, rồi mới dùng sức cởi phúc phù trên cổ ra, bỏ lại giường. Bồ Tát không hề phù hộ hắn chút nào.

    “Công tử, ngài tỉnh.” Màn bị kéo lên, phúc phù bị vứt bỏ được Hồng Thái nhặt lên.

    “Công tử, Hành công công vừa mới đến. Tặng cho ngài ba chi nhân sâm ngàn năm, năm hạp vây cá, ba hạp lộc nhung, sáu chỉ quy [rùa], còn có một hạp trà Long Tĩnh tốt nhất.”

    “Nhân sâm, vây cá, lộc nhung, tất cả đều bán, quy nuôi dưỡng, ngày khác phóng sinh, trà Long Tĩnh chúng ta tự mình uống, chia cho Hoa Chước một ít đi.”

    “Công tử, nhân sâm, vây cá cùng lộc nhung lưu lại một hạp được không? Thân thể ngài nên ăn đồ bổ một chút, bằng không sẽ không chịu nổi. Quy nghe theo công tử, nuôi dưỡng chúng.”

    Nghĩ đến đại kế rời khỏi phủ của mình, Nguyệt Quỳnh do dự một lát, không đành lòng đồng ý: “Vậy lưu lại một hạp đi.” Bạc của hắn…

    Chương 6

    Ngày thứ hai, vừa qua giờ Tỵ [9 đến11 giờ], Nghiêm Bình dẫn theo bốn năm tôi tớ đi vào nơi ở cho Triệu công công nghỉ tạm, trên tay nhóm tôi tớ này khiêng một cái hòm.

    “Công công đã thức dậy?”

    “Đã dậy.” Triệu công công từ trong phòng đi ra, mặt mày tươi cười.

    “Đêm qua công công nghỉ ngơi thế nào?”

    “Hảo, ta ngủ rất khá, Nghiêm quản gia quan tâm cực kỳ chu đáo.”

    Triệu công công che miệng cười. Lúc này, có người từ trong phòng hắn nâng một vị nữ tử ra, mái tóc nàng kia hỗn độn che khuất gương mặt, y phục tùy tiện phủ lên người nàng, phần thân thể lộ ra ngoài xanh xanh tím tím, còn mang vết máu.

    Nghiêm Bình nhìn nữ tử kia một chút, rất bình tĩnh tươi cười, tiến lên thấp giọng nói: “Vương gia ra lệnh lão nô chuẩn bị cho công công mấy thứ lễ vật, đều là một số đồ vật không quý giá, còn thỉnh công công đừng chê cười.”

    “Ai u, chúng ta sao có thể nhận lễ vật của Vương gia.” Nói là nói thế, ý cười trên mặt Triệu công công lại càng trở nên sâu hơn.

    Nghiêm Bình vội vàng nói: “Công công đừng làm khó lão nô, nghe nói công công sẽ đến ban chỉ, sáng sớm Vương gia liền ra lệnh lão nô chuẩn bị lễ vật hiếu kính lão nhân gia ngài. Bất quá chỉ là chút thổ đặc sản, Triệu công công ngài hãy nhận lấy đi.”

    Triệu công công hì hì cười, khó xử nói: “Vương gia có lòng như thế, chúng ta không nhận thì lại có vẻ làm kiêu, còn thỉnh Nghiêm quản gia thay chúng ta cảm tạ Vương gia.”

    Nghiêm Bình vội vàng sai người đem lễ vật đưa vào trong phòng, nhẹ nhàng thở ra, nói: “Công công ngài nhận, lão nô cũng có thể bẩm báo kết quả làm việc, bằng không lão nô sẽ phải chịu sự trách phạt của Vương gia.”

    “Hì hì.”

    “Sau khi công công quay về kinh, cũng đừng quên nói tốt cho Vương gia trước mặt Hoàng Thượng.”

    “Đó là tất nhiên, tất nhiên. Hì hì.”

    Đợi sau khi Nghiêm Bình dẫn người rời đi, Triệu công công liền bước nhanh vào phòng, đóng cửa lại. Một mình đi đến lễ vật đặt đầy trên bàn, lấy một cái hộp dài, Triệu công công mở ra, đôi mắt thoáng chốc trợn tròn ── bên trong chính là một chi nhân sâm hoàng kim rất lớn. Ánh sáng vàng rực rỡ chiếu sáng khuôn mặt Triệu công công. Triệu công công buông xuống, vội vàng cầm lấy một cái hòm khác, vừa mở ra, đầu tiên hắn khiếp sợ, tiếp theo lại cao hứng cười rộ lên ── dương chi bạch ngọc điêu khắc hình kim phượng đằng vân.

    Triệu công công hưng phấn a, trên bàn có mười mấy hòm, lúc này mới mở ra hai hòm, lễ vật bên trong đã khiến hai tay hắn phát run. Sau khi mở ra từng cái hòm, Triệu công công không ngừng nhoẻn miệng cười tươi. Nếu để cho một vị công tử không được sủng trong phủ biết Triệu công công có nhiều lễ vật vô giá như thế, hắn nhất định sẽ mạo hiểm cướp lấy từ Triệu công công, rồi sau đó mang theo những bảo bối này chạy khỏi vương phủ, từ nay về sau tiêu dao thiên hạ. Đáng tiếc, người nào đó hiện giờ vẫn còn nằm trên giường.

    Nghiêm Bình đi vào phòng nghị sự “Thanh Phong trai”, Nghiêm Sát cùng thủ hạ của hắn đều đang ở đây. Nghiêm Bình bẩm báo rằng Triệu công công đã nhận lấy lễ vật, Hùng Kỉ Uông đau lòng nói: “Những món đồ vật quý giá như thế có thể chiêu được bao nhiêu binh mã a, thế nhưng lại đưa cho cái tên yêm hóa biến thái như vậy.”

    Lí Hưu cười cười: “Không cần đau lòng, sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ lấy lại cả vốn lẫn lời.”

    “Nghiêm quản gia, nữ tử đưa đi đêm qua còn sống hay không?” Chu Công Thăng hỏi.

    Nghiêm Bình lắc đầu, ngoại trừ Nghiêm Sát, mọi người ở đây đều thở dài một hơi. Nghiêm Sát vừa liếc mắt nhìn, Đổng Nghê cùng Nghiêm Thiết liền đứng dậy rời đi.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Triệu công công mang theo lễ vật tươi cười ly khai. Giang Lăng ở ven biển, hắn đi thuyền trên vùng duyên hải lên hướng bắc, đến “Cây Dẻ khẩu”, tiếp tục ngồi xe ngựa năm ngày liền trở về kinh thành “Thượng Nghiêu”. Nghiêm Sát tự mình đưa tiễn hắn lên xe ngựa. Triệu công công lần này đến đây, có thể nói Nghiêm Sát chiếu cố chu đáo cho hắn từ trong ra ngoài, Triệu công công vô cùng hài lòng ly khai Giang Lăng Lệ vương phủ.

    . . . . . .

    Ngồi dựa vào thành giường, Nguyệt Quỳnh lắng nghe tiếng mưa rơi ngoài phòng. Lần này mới nằm năm ngày, hắn đã có thể xuống giường, có thể nói hắn vô cùng kinh ngạc, nhưng hắn lại không muốn xuống giường, thầm nghĩ cứ ở lại trên giường. Giang Lăng cuối tháng mười một, cả ngày mưa dầm kéo dài, tựa như tâm tình của hắn. Nhưng đó không phải nguyên nhân hắn không muốn xuống giường, mà là bởi vì lạnh.
    Mùa đông đã bắt đầu từ tháng trước, Giang Lăng ở phía Đông Nam của U quốc, một mặt giáp biển, vừa đến mùa đông liền mưa không ngừng. Mùa đông Giang Lăng có thể lạnh đến tận xương, âm lãnh lạnh lẽo, mặc nhiều y phục thế nào cũng không thấy ấm áp. Nguyệt Quỳnh từ nhỏ lớn lên ở phương bắc, sau khi Nghiêm Sát được phong vương, hắn mới theo Nghiêm Sát vượt qua Tiễn giang đi đến phía nam, khả năng thích ứng của hắn luôn luôn không bằng nam nhân kia. Người nọ đã sớm quen với thời tiết lạnh lẽo phía nam, lúc lạnh nhất cũng không mặc áo bông, chỉ mặc hai kiện áo đơn. Nhưng hắn lại không được như vậy, ở Giang Lăng sáu năm, mùa đông hàng năm đều ảnh hưởng mạnh mẽ đến hắn. Trong phòng đã khoa trương đặt một chậu than đang cháy, Nguyệt Quỳnh mặc áo bông co ro ngồi trên giường, dù sao bên ngoài trời đang mưa, hắn xuống giường cũng không có nơi nào để đi.

    “Hồng Hỉ, công tử nhà ngươi tỉnh chưa?”

    Nguyệt Quỳnh ở trong phòng ngủ nghe được giọng nói của Lê Hoa Chước, liền cao giọng trả lời: “Ta tỉnh, đang ở trên giường.”

    Rất nhanh, có người vén rèm, lướt qua bình phong đi đến, tấm tắc hai tiếng: “Nguyệt Quỳnh, vẫn còn chưa đến tháng mười hai mà, ngươi buông màn cửa xuống, chậu than cũng dùng tới, áo bông cũng mặc vào, chờ cho đến ngày tết thì ngươi phải làm thế nào?”

    Tuy rằng người này hàng năm đều khoa trương như thế, Lê Hoa Chước vẫn nhịn không được mà cảm khái.

    “Ta cũng không phải ngươi, ta sợ lạnh.” Nguyệt Quỳnh không hề đỏ mặt, nhanh tay kéo chăn đắp. Lê Hoa Chước cười to, đưa tay đặt thực hạp [hộp đựng thức ăn] lên chiếc kỷ trà bên giường Nguyệt Quỳnh: “Nhạ, sáng sớm ta kêu An Bảo ra phủ mua thang bao* cho ngươi, vẫn còn nóng.”

    Nguyệt Quỳnh lấy thực hạp đặt trên đùi, khẩn cấp mở ra, mùi thang bao tỏa ra khắp phòng, hắn hít vào thật sâu. “Hoa Chước, chờ ta ra phủ, ta nhất định phải dẫn ngươi đi cùng, ngươi thật sự là đại ân nhân của ta.”

    Tiếp nhận thìa từ tay Hồng Hỉ, Nguyệt Quỳnh trực tiếp ở trên giường ăn, vừa cắn thêm một khẩu thang bao, hắn dùng ngữ điệu thỏa mãn nói: “Mỹ vị, mỹ vị nhân gian a.” Nghe vậy, ngay cả An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái đều nhịn không được mà cười trộm.

    Lê Hoa Chước thở dài: “Nguyệt Quỳnh, Vương gia có phải ngay cả phần ăn của ngươi cũng cắt xén hay không? Ta nghe nói lúc này Vương gia ban thưởng cho ngươi không ít thứ tốt mà.”

    Nguyệt Quỳnh quay đầu, trừng mắt liếc hắn một cái: “Vài thứ kia sao có thể so sánh cùng thang bao, lạt áp đầu. Nếu không phải ta không thể ra phủ, lại không có bạc, ta nhất định mỗi ngày đều ở bên ngoài ăn vặt đến no bụng.”

    Nói xong, hắn cảm kích nhìn về phía An Bảo: “An Bảo, mỗi lần đều làm phiền ngươi.”

    An Bảo mới vừa tròn mười sáu tuổi ngượng ngùng nở nụ cười, khóe miệng nhất thời xuất hiện hai cái lúm đồng tiền, lắc đầu, tỏ vẻ không có gì. An Bảo có chút cà lăm, ngoại trừ can đảm mở miệng trước mặt công tử nhà mình, hắn đều rất ít nói chuyện trước mặt những người khác.

    Nào biết rằng Nguyệt Quỳnh mới vừa cảm kích biết ơn người ta, liền lập tức quay sang nói với công tử nhà người ta: “Hoa Chước, ngươi đã kêu An Bảo đi ra ngoài, vậy sao không thuận tiện bảo hắn mua luôn cho ta chút lạt áp đầu.”

    Lê Hoa Chước tức giận giơ tay ra: “Bạc.”

    Nguyệt Quỳnh lập tức cúi đầu chuyên tâm ăn thang bao.

    “Yêu tinh tham tiền.”

    Người nào đó làm bộ không nghe thấy gì cả.

    Ăn xong thang bao, Nguyệt Quỳnh cùng Lê Hoa Chước ở trong phòng thưởng thức trà Long Tĩnh thượng hạng, thuận tiện nghe mật thám nói những chuyện đã xảy ra trong phủ nhiều ngày qua, có vị công tử phu nhân nào bị đưa ra phủ, có vị công tử phu nhân nào bị đưa vào phủ. An Bảo cùng Hồng Hỉ Hồng Thái đi đến tiểu táo phòng [phòng bếp nhỏ] chuẩn bị cơm trưa.

    “Ta nghe nói khi Triệu công công ly khai mang theo một xe lễ vật, đều là những vật phẩm vô giá.”

    Nguyệt Quỳnh đang uống trà thì bị sặc.

    “Khụ khụ khụ. . . . . .”

    Lê Hoa Chước vội vàng vỗ vỗ lưng hắn: “Ngươi uống chậm một chút, khát như thế a.”

    “Khụ khụ khụ, một xe, một xe lễ vật?” Nguyệt Quỳnh ai oán hỏi.

    Lê Hoa Chước vỗ vỗ lưng hắn, trấn an: “Chính là những thứ vô duyên với ngươi, ngươi chỉ nghe cho biết thì được rồi.”

    “Vậy ngươi nói với ta để làm gì.” Nguyệt Quỳnh nhất thời không còn tâm trí để uống trà, “Một xe lễ vật. . . . . . Sao hắn không tặng thứ gì đó khác đi, đáng tiếc, đáng tiếc.”

    Lê Hoa Chước trở mình xem thường: “Đáng tiếc gì? Ngươi có khả năng biết được giá trị của những thứ quý giá đó sao**?”

    “Một xe lễ vật. . . . . . đổi thành bạc thì được bao nhiêu a. . . . . .” Nguyệt Quỳnh yên lặng khẽ bóp cổ tay. Lê Hoa Chước ngửa mặt lên trời thở dài, yêu tinh tham tiền này.

    . . . . . .

    Nếu bỏ qua ba chuyện: thị tẩm, công chúa muốn đến và bạc quá ít là những chuyện khiến hắn phiền não cực độ, cuộc sống yên ổn của Nguyệt Quỳnh kỳ thật coi như không tồi. Hắn không thích tơ lụa sang quý, chỉ thích vải bông mộc mạc; hắn không thích sơn hào hải vị, chỉ thích các món ăn vặt ở Giang Lăng; hắn không thích đình đài lầu các, chỉ thích nhất Lâm uyển yên tĩnh của hắn.

    Tuy rằng hắn là vị công tử không được sủng, nhưng là quy củ của vương phủ rất chặt chẽ, hai vị công công chưởng quản Đông Tây uyển cũng là người nghiêm cẩn, hơn nữa thời gian hắn nhập phủ là dài nhất, cũng chưa từng có vị công tử phu nhân nào tìm hắn gây phiền toái. Hồng Hỉ Hồng Thái cũng không hề thích gây chuyện thị phi, thích nói huyên thuyên giống như tôi tớ của các vị công tử phu nhân khác. Chưa nói đến việc hai người họ chiếu cố hắn rất thỏa đáng và chu đáo, còn đặc biệt giúp hắn bớt lo lắng, lại làm được thức ăn phù hợp với khẩu vị của hắn. Huống chi hắn còn có Lê Hoa Chước, vị bằng hữu đáng quý hoạn nạn có nhau, cuộc sống của hắn thật sự không hề khổ sở.

    Nhưng là. . . . . . Nhìn Hồng Thái giao cho hắn năm lượng bạc, tay Nguyệt Quỳnh vẫn phát run.

    “Chỉ, chỉ bán được ít bạc như thế?” Không thể tin được khẽ ngẩng đầu, giọng nói Nguyệt Quỳnh cũng trở nên run rẩy, “Hai chi nhân sâm ngàn năm, bốn hạp vây cá, hai hạp lộc nhung cũng chỉ bán được năm lượng bạc?”

    Hồng Thái khó xử nói: “Công tử, mấy thứ này không thể bán được ở hiệu cầm đồ hay bán cho những nhà giàu có. Còn dân chúng bình thường cả đời hiếm khi được ăn những thứ hiếm lạ như vậy, cũng sẽ không bỏ nhiều bạc để mua. Nếu là bán ở các phủ gì đó, hay là bán cho phú hộ trong thôn, ta lại lo lắng bọn họ đem làm lễ vật để tặng, vạn nhất tặng qua tặng lại, đưa đến tay Vương gia thì liền phiền toái. Lần này ta đến hiệu thuốc trong thôn bán, lão bản tưởng chúng ta trộm được, ngay từ đầu sống chết không chịu mua, ta cầu hắn nửa ngày, hắn mới mua, nhưng chỉ trả năm lượng bạc.”

    Nguyệt Quỳnh đem bạc bỏ vào vạt áo, nói: “Là ta tham lam, không trách ngươi được, những băn khoăn lo lắng của ngươi đều đúng. Mấy thứ này nếu có thể bán ở hiệu cầm đồ tất nhiên có thể bán được giá cao, đáng tiếc. . . . . . Năm lượng bạc thì là năm lượng bạc, tốt hơn nhiều so với không có gì. Hồng Thái, vừa nãy xin lỗi ngươi.”

    “Công tử, ngài đừng nói như thế. Là do Hồng Thái vô năng, chỉ bán được năm lượng bạc.”

    “Hồng Thái.” Nguyệt Quỳnh hiếm khi nghiêm mặt.

    Hồng Thái lập tức nói: “Công tử, Hồng Thái nói sai rồi, Hồng Thái đi nấu canh vây cá cho công tử.”

    Gương mặt Nguyệt Quỳnh lúc này mới giãn ra.

    Đem năm lượng bạc bảo bối bỏ vào hộp gỗ, khi không còn ai Nguyệt Quỳnh mới lộ ra vẻ chán nản sâu sắc, cứ tiếp tục như vậy thì đến khi nào hắn mới có thể tiết kiệm đủ bạc để chạy khỏi đây?

    . . . . . .

    Ngồi trong khoang thuyền, Triệu công công đuổi mọi người ra ngoài, lấy ra đống ngân phiếu dày cộm trong lồng ngực, một sổ có năm nghìn lượng bạc, đây là hôm qua Nghiêm Bình trộm đưa cho hắn khi rời Lệ vương phủ.

    Nhìn bảo bối đặt bốn phía chung quanh, Triệu công công mặt mày hớn hở, trong tứ vương, Lệ vương Nghiêm Sát là người hào phóng nhất, mỗi lần hắn đến Giang Lăng ban thánh chỉ đều thu được rất nhiều. Chính là hai năm nay ý muốn tước vương của Hoàng Thượng càng ngày càng rõ ràng, sau này Nghiêm Sát bị tước vương hoặc bị giết, hắn liền bị chặt đứt một tài lộ.

    Cây to đón gió, Nghiêm Sát quá lợi hại, binh mã có hơn bốn mươi vạn, nhiều hơn ba vương khác. Vài năm gần đây tuy rằng Hoàng Thượng chìm đắm nam sắc, nhưng sư tử đang ngủ cũng sẽ không cho phép có lão hổ như hổ rình mồi ở bên người. Nghiêm Sát cho dù không có tâm mưu phản, Hoàng Thượng cũng không thể lưu hắn lại. Bất quá Nghiêm Sát đối hắn thật sự hào phóng, còn tặng hắn một nữ nhân cho hắn tùy tiện ngoạn, lấy được lòng người nhờ tiền tài, hắn tất nhiên sẽ nói ngọt trước mặt Hoàng Thượng thay Nghiêm Sát.

    Đem tất cả ngân phiếu giấu hảo, Triệu công công vui cười hai tiếng, khổ người Nghiêm Sát còn tăng lên hai phân so với năm kia hắn thấy, công chúa đến đây sao có thể chịu được? Hì hì.

    Chương 7

    Thuyền chạy trên biển hai ngày, nhiều nhất ba ngày có thể đến Cây Dẻ khẩu. Dọc theo đường đi, gió yên biển lặng, Triệu công công ngồi trong khoang thuyền bình thản uống rượu. Hôm nay hắn nằm trong khoang thuyền cả một ngày, xương cốt toàn thân đều đau nhức, nghĩ đến đêm Nghiêm Sát phái người đưa nữ nhân đến, Triệu công công liền tâm dương khó nhịn. Ra khỏi cung vô cùng tốt, trở lại trong cung không chỉ không thú vị, mà còn phải nhìn Hoàng Thượng nghĩ biện pháp gây sức ép lên các thị quân cả ngày. Hắn biết người bên ngoài nói hắn biến thái, thích đùa bỡn nữ tử, càng thích đùa các nàng đến chết, nhưng hắn nào có biến thái bằng Hoàng Thượng.

    Sợ là tất cả thần dân U quốc đều biết Hoàng Thượng bọn họ thích cháu ruột của chính mình, hơn nữa là không ngừng yêu thích, đến mức trở thành điên cuồng si mê. Nguyên bản Hoàng Thượng lên kế hoạch để đoạt lấy giang sơn của U đế, sau đó liền có thể độc chiếm U đế, nào biết khi Hoàng Thượng mang binh đánh vào hoàng cung, chỉ có thể nhìn thấy U đế thà chết cũng không khuất phục. U đế mĩ mạo vô song, vô năng yếu đuối, cả đời việc dũng cảm nhất từng làm được chính là nhóm lửa tự thiêu trước mặt Hoàng Thượng. Đứng trên Vọng lâu, U đế châm lửa đốt những bó củi đã tẩm dầu, lửa cháy vừa nhanh vừa mạnh, không cho Hoàng Thượng chút cơ hội nào.

    Trước khi U đế qua đời, Hoàng Thượng si mê hắn, sau khi U đế chết đi, Hoàng Thượng trở nên điên cuồng hắn. Triệu công công chỉ là một thái giám, dĩ nhiên không thể lý giải làm thế nào Hoàng Thượng lại thích cháu ruột của chính mình, U đế quả thật rất đẹp, hắn không cẩn thận liếc mắt nhìn dung mạo kia một cái liền tâm can loạn khiêu, nhưng mỹ nhân trong thiên hạ nhiều vô số, Hoàng Thượng là thiên tử, muốn mỹ nhân gì mà không có? Hoàng Thượng quả thật điên rồi, điên cuồng tìm kiếm tất cả nam tử trông giống U đế trong thiên hạ, chỉ cần trên người người nọ có một chút giống U đế, thậm chí chỉ là khóe miệng thoáng gợi lên bộ dáng giống U đế, Hoàng Thượng cũng sẽ không từ thủ đoạn mà đoạt lấy. Nhưng khi đã đoạt được, Hoàng Thượng lại ở trên giường khiến những thị quân này chỉ còn một hơi thở, nếu không thì cũng trực tiếp giết chết.

    Tiên hoàng chỉ có một mình Hoàng thái hậu, vậy nên khi Tiên hoàng vừa chết, tất cả quyền lực liền rơi vào tay Hoàng Thượng, cô nhi quả phụ chỉ có thể bị người chà đạp. Thân là đế vương thì thế nào? Tiên hoàng mới chết ba năm, thiên hạ đã nằm gọn trong tay Hoàng Thượng, U đế chỉ còn hai con đường: chết hoặc bị Hoàng Thượng độc chiếm. Chính là ngay cả Hoàng Thượng cũng không nghĩ đến, U đế hiếu thuận lại rời bỏ Hoàng thái hậu, lựa chọn cái chết.

    “Hì hì”, Triệu công công hé miệng vui cười, nói không chừng U đế bị Hoàng Thượng gây sức ép như thế, cho nên mới thà chết cũng không nguyện theo Hoàng Thượng.

    Mặt biển thực yên tĩnh, bầu trời đã hoàn toàn tối đen. Triệu công công đứng dậy khẽ xoay thắt lưng. Chỉ khi rời khỏi cung hắn mới có thể thanh nhàn, trở về cung, hắn liền bận rộn. Phân phó bọn thị vệ canh gác cẩn thận, Triệu công công xoay người trở vào khoang. Rượu ngon, món ngon cùng bạc, chỉ thiếu nữ nhân, thật không hoàn mỹ.

    Nằm xuống trên chiếc hòm chứa đầy bảo bối, trong lòng ngực cất ngân phiếu trị giá hơn năm nghìn lượng, Triệu công công thoải mái nhắm mắt lại. Công chúa cũng thực hồ đồ, lúc U đế còn sống, nàng hận không thể giết chết U đế, hiện tại U đế đã chết sáu năm, nàng còn muốn đem những thị quân giống U đế bên người Hoàng Thượng giết chết, khiến Hoàng Thượng giận dữ đem nàng gả cho Nghiêm Sát. Chờ khi Hoàng Thượng tước vương, công chúa rời xa kinh thành, như vậy mới thật sự là kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay. Hì hì, U đế cũng thực đáng thương, thân thúc thúc muốn chiếm lấy hắn, thân đường muội lại luôn muốn hắn chết. Bất quá từ xưa hồng nhan đều bạc mệnh, thân là nam tử cũng đồng dạng như vậy.

    Khẽ xoay người trên hòm bảo bối của mình, Triệu công công ngáp hai cái. Không quan tâm bọn họ ai chết ai sống, hắn là nô tài, chỉ cần có bạc có nữ nhân là được.

    Càng đi về phía bắc trời càng lạnh, bọn thị vệ ở bên ngoài khoang thuyền tuần tra lạnh đến mức không ngừng dậm chân, hà hơi. Nghĩ đến vị công công biến thái trong khoang thuyền, bọn thị vệ rất bất bình, bất quá chỉ là một tên yêm hóa biến thái, tại sao hắn được ở bên trong hưởng thụ, bọn họ lại phải ở bên ngoài chịu lạnh. Vài tên thị vệ liếc mắt nhìn nhau rồi thu hồi đao kiếm chui vào trong khoang thuyền. Thiên hạ thái bình, làm sao có thể xảy ra chuyện gì, thà trốn trong khoang thuyền ấm áp còn hơn. Bên ngoài chỉ còn lại hai người chèo thuyền.

    Đến canh ba, người chèo thuyền cũng mệt mỏi, mơ màng chèo thuyền, đột nhiên một đạo hồng quang sáng lên trên bầu trời, người chèo thuyền buồn bực tự hỏi, buổi tối sao lại bắn pháo hoa? Mơ màng một hồi, người chèo thuyền giật mình hoảng sợ nhìn lên, dụi mắt. Pháo hoa chiếu sáng ba chiếc thuyền lớn trên mặt biển, một thuyền trong số đó đã nhanh chóng chạy đến trước mặt bọn họ.

    “Hải tặc! Có …” Một người chèo thuyền hô to lên, còn chưa kịp hô xong, một mũi tên đã bay tới, đâm xuyên qua cổ họng hắn. Người chèo thuyền rơi xuống nước. Nhưng tiếng kêu của hắn vẫn đánh thức bọn thị vệ cùng Triệu công công đang ngủ trong khoang thuyền.

    “Các huynh đệ! Lên!”

    Tiếng hô rõ ràng truyền đến từ bọn hải tặc ở bên kia. Bọn thị vệ hoang mang rối loạn, vội vã chạy ra ngoài, không phải hai năm trước hải tặc đã bị tiêu diệt sao? Làm thế nào lại có hải tặc ở đây? Còn không đợi bọn họ chuẩn bị sẵn sàng, mấy chục móc sắt “sưu sưu” bay đến trên thuyền. Chợt nghe một tiếng “phanh”, thân thuyền lay động vài cái, bọn thị vệ đều ngã ngồi trên mặt đất.

    “Các huynh đệ! Hình như là một con cá lớn, tiến lên!” Vẫn là người kia hô to, giọng nói cực kỳ khó nghe. Mấy chục bóng đen vừa kêu to vừa nhảy lên thuyền, thấy người liền giết.

    “Hải tặc lớn mật! Chúng ta chính là vũ lâm quân**, còn không mau mau buông vũ khí!” Thị vệ vừa chống lại hải tặc vừa hô lên. Tên hải tặc cầm đầu sửng sốt một chút, rồi chợt nghe người nọ hô to: “Con mẹ nó, dù sao cũng chết, không làm thì thôi, đã làm phải làm đến cùng, giết hết tất cả cho ta!” Đám hải tặc vừa nghe, liền không còn chút e sợ nào, hăng hái đánh tiếp. Trong chốc lát, ánh lửa từ trên thuyền sáng rực cả một góc trời, hai bên không ngừng chém giết lẫn nhau.

    Tên hải tặc, cũng chính là người đã kêu gọi không được đầu hàng mang theo hai gã thân tín cuối cùng lên thuyền. Đại ngân đao [thanh đao bằng bạc] trong tay khẽ động, chém những tên thị vệ dễ dàng giống như đang thái rau*. Hai thủ hạ ngăn trở những tên thị vệ đến gần, hắn trực tiếp mang theo người xông vào khoang thuyền.

    Triệu công công sợ tới mức tè ra quần, lấy chăn bông phủ lên hòm bảo bối, còn ngân phiếu trong ngực thì giấu vào trong giày. Không chờ hắn mang giày, hải tặc đã nhanh chóng xông vào.

    “Cáp, nơi này còn có người.” Hải tặc đều bịt mặt, tên cầm đầu đi đến gần Triệu công công, mùi nước tiểu lập tức truyền đến.

    “Đầu, ngươi khiến hắn sợ tới mức tiểu ra quần rồi, ha ha.”

    “Ta đây, ta chính là Triệu công công, chính là thái giám tổng quản trong cung, các ngươi, các ngươi lập tức thả ta ra, ta sẽ khiến Hoàng Thượng tha, tha các ngươi một mạng.”
    “Ngươi là thái giám?” Hắn buông Triệu công công ra. Triệu công công nghĩ đối phương đang sợ, lớn mật nói: “Ta đây được Hoàng Thượng tín nhiệm, các ngươi khiến ta bị thương, Hoàng Thượng nhất định sẽ không tha cho các ngươi, các ngươi còn không, a!”

    Triệu công công bị tên thủ lĩnh của đám hải tặc đẩy ngã trên mặt đất.

    “Buông ta ra! Kẻ trộm lớn mật!”

    “Lão Nhị, ngươi muốn chơi đùa hoạn quan không? Ta còn chưa thấy phía dưới của hoạn quan là cái dạng gì.”

    “Hắc hắc, lão Đại, kỳ thật ta cũng rất tò mò. Hoạn quan là bị cắt cái kia phải không? Ngươi nói bọn họ sao lại có nước tiểu a.”

    “A a! Buông ta ra, buông ta ra! Các ngươi làm hại ta, Hoàng Thượng chắc chắn sẽ tru di cửu tộc các ngươi!”

    Đầu lĩnh hung hăng tát Triệu công công một cái, nước mắt, nước mũi cùng máu mũi của Triệu công công đều chảy ra. Hắn che mặt không dám nói lời nào, anh anh khóc lên.

    “Con mẹ nó, bất quá chỉ là một cái hoạn quan cũng dám uy hiếp lão tử. Lão tử bị Nghiêm Sát truy bắt, không được ăn no, không được thượng nữ nhân đã vài tháng. Đừng nói ngươi chỉ là một tên công công, hôm nay cho dù là công chúa, lão tử cũng không buông tha.”

    “Tê!” Y phục của Triệu công công bị xé thành hai nửa.

    “Không cần! Không cần! Tha nô tài, tha nô tài. Nô tài đem tất cả bạc cho các ngươi, các ngươi tha nô tài một cái mạng chó đi.”

    “Ha ha, lão Đại. Hắn vừa rồi còn tự xưng ‘ta’ mà. Ngươi vừa xé xiêm y, hắn liền trở thành nô tài. Lão Đại, ngươi nếm thử tư vị của cẩu nô tài này trước đi, xem như thế nào?”

    Lão Đại nhe răng cười một tiếng, một tay nắm lấy hai tay Triệu công công, một tay ngăn chận hắn, kéo quần hắn. Triệu công công làm sao có thể là đối thủ của hải tặc, nhanh chóng bị đối phương khống chế.

    “Tha nô tài, tha nô tài. . . . . .”

    “Cáp, lão Đại, phía dưới của hoạn quan nguyên lai dài như vậy a.” Lão Nhị đem đuốc để sát vào, Triệu công công lại la lên.

    “Thối muốn chết.” Lão Nhị che mũi thối lui, tức giận đến mức ngoan độc đạp Triệu công công một cước, “Trách không được người ta nói là thối thái giám. Đại ca, ngươi đừng thượng, bẩn muốn chết.” Ngửi thấy mùi thối, lão Đại cũng mất hưng trí. “Ba ba” lại cho Triệu công công hai cái tát, thiếu chút nữa đánh hắn ngất xỉu.

    “Lão Đại! Chúng ta giàu to rồi! Mọi thứ trong rương này đều là bảo bối!” Lúc này tên còn lại cầm trên tay một chi nhân sâm có ánh vàng rực rỡ, hưng phấn nói. Lão Đại vừa nghe, bỏ lại Triệu công công phía sau. Sau khi xem qua mọi thứ trong rương một lần, ngay cả lão Đại cũng nhịn không được mà nở nụ cười.

    “Ha ha, trời cũng giúp ta, trời cũng giúp ta! Không nghĩ tới trên thuyền này cư nhiên có nhiều bảo bối như thế. Các huynh đệ!”

    “Có!” Nhóm hải tặc giải quyết xong bọn thị vệ ở ngoài thuyền, nhanh nhẹn tiến vào.

    “Đến! Mau nâng các hòm này đi! Tiếp tục tìm kiếm, xem còn có bảo bối gì không?”

    Đám hải tặc nâng hai cái hòm ra ngoài, Triệu công công trốn trong góc không dám khóc thành tiếng.

    “Lão Đại! Không tốt! Có thuyền rồi, hình như là quan thuyền [thuyền của quan binh]!” Một tên hải tặc vội vàng chạy vào. Lão Đại vừa nghe, liền cầm lấy cây đuốc trên tay lão Nhị đặt xuống bên cạnh Triệu công công.

    “Các huynh đệ! Rút!”

    Lão Đại ra lệnh một tiếng, dẫn đầu chạy. Một lát sau, bên ngoài không còn động tĩnh. Triệu công công lúc này mới quấn lấy chăn, chạy ra khỏi khoang thuyền đang cháy. Bên ngoài làm sao còn có bóng dáng của hải tặc hải? Trong ánh lửa, Triệu công công nhìn thấy một chiếc thuyền treo cờ chữ “Phạm”, liền gào khóc kêu lên: “Người tới a! Ta ở trong này! Mau tới a!”

    Phạm Văn, thống lĩnh thuỷ quân. Triệu công công khóc đến mức thảm thương, hắn, hắn được cứu rồi.

    Vừa lên thuyền, lão Đại liền tháo khăn bịt mặt ra: “Phạm Văn tới quá nhanh, ta còn chưa tìm thấy năm nghìn hai ngân phiếu mà.”

    Lão Nhị cũng gỡ khăn bịt mặt, đến thủy bồn [chậu nước] rửa tay: “Nếu không phải Lí đại nhân không cho phép, ta đã giết tên yêm hóa kia.”

    “Những thứ Vương gia thưởng cho tên hoạn quan kia không thể đều bị cướp hết. Năm nghìn hai ngân phiếu đó xem như đặt trước ở chỗ Triệu công công đi.” Một vị nam tử ở trên thuyền, bước ra từ trong bóng tối, rõ ràng là mưu sĩ của Nghiêm Sát, Lí Hưu.

    Mà lão Đại cùng lão Nhị dĩ nhiên là Đổng Nghê cùng Nghiêm Thiết. Đổng Nghê đang rửa tay trong thủy bồn, nén giận nói: “Thưởng thì đoạt lại, tại sao ta phải thoát quần tên yêm hóa kia a, thật sự là bẩn mắt ta.”

    “Ha hả” Lí Hưu cười nói, “Đó là việc hải tặc nên làm, không phải sao?”

    Đổng Nghê liếc mắt nhìn hắn, tên gia khỏa mang ý nghĩ xấu xa đầy mình.

    Tại một nơi khác, Triệu công công níu chặt Đường Hàn ── phó tướng của Phạm Văn, vừa khóc vừa không ngừng mắng: “Nếu không phải Đường phó tướng tới kịp, tính mệnh ta mới được bảo toàn. Đám hải tặc chết tiệt kia, ta nhất định phải bẩm báo chi tiết với Hoàng Thượng, để Hoàng Thượng tru di cửu tộc bọn chúng!”

    “Triệu công công bị kinh hách. Những tên hải tặc này đã thiếu chút nữa bị Lệ vương bắt được, nếu tin tức không bị tiết lộ, khiến cho hai tên thủ lĩnh của bọn chúng chạy thoát, hôm nay công công cũng sẽ không phải chịu mạo hiểm.”

    “Chẳng lẽ là có nội gian?”

    “Hạ quan không dám vọng ngôn. Nhưng là đám hải tặc này vẫn cướp bóc thuyền bè qua lại, mấy tháng trước, sau khi Lệ vương tự mình mang binh tiêu diệt, bọn chúng mới im hơi lặng tiếng. Bất quá mùa đông đến, đám hải tặc lại điên cuồng một trận. Nơi đây đã không còn thuộc địa phận mà Lệ vương cai quản, bởi vậy đám hải tặc kia mới lớn gan như vậy. Lệ vương viết thư cho Phạm đại nhân, nói Phạm đại nhân bảo hộ an nguy cho công công, bằng không hạ quan cũng sẽ không đến cứu công công kịp lúc.”

    “Chính là Lệ vương?” Triệu công công sửng sốt.

    “Mùa đông hàng năm, hải tặc sẽ điên cuồng cướp bóc, Lệ vương viết thư cho Phạm đại nhân, nói công công gần đây đi thuyền theo hướng bắc để trở về kinh, bảo Phạm đại nhân rằng khi công công ra khỏi nơi Lệ vương cai quản, liền phái người hộ tống công công trở về kinh. Phạm đại nhân vừa phái hạ quan đến, kết quả trên đường gặp được một tiểu hải tặc, hạ quan lúc này mới vội vàng chạy đến, làm cho công công bị sợ hãi.”

    “Chính là Lệ vương. . . . . . Lệ vương. . . . . .” Triệu công công khóc rống, rơi nước mắt, “Nếu không có Lệ vương, hôm nay ta sẽ bị hải tặc làm nhục chí tử. Ta đây, ta đây thiếu Lệ vương một mạng. . . . . .”

    Trong mắt Đường Hàn hiện lên tinh quang.

    Chương 8

    Hoàng đế Cổ Niên ngồi trên long tháp nơi tẩm cung, hai vị nam quân ngồi bên chân. Ngoài trời tuyết đang rơi, trong tẩm cung lại thập phần ấm áp. Y phục Cổ Niên bán khai, thân hình cường tráng nguyên bản vì nhiều năm chìm đắm, say mê *** dục mà da thịt trở nên lỏng, đôi mắt thoáng ánh lên vẻ lo lắng cùng tàn nhẫn. Tuy rằng thân hình hắn không còn được như trước, nhưng là kẻ xuất thân võ tướng nên Cổ Niên vẫn mang lại cảm giác áp bách. Không giống với cảm giác áp bách mà thân người cao lớn cùng khí thế uy nghiêm của Nghiêm Sát mang đến, cảm giác áp bách của Cổ Niên đến từ đôi mắt mang vẻ điên cuồng và khí phách vương giả toát ra từ người hắn.

    Sau khi được Đường Hàn hộ tống, Triệu công công bình an về tới kinh thành. Ngay khi vừa tiến cung, hắn liền khóc lóc kể lể trước mặt Hoàng Thượng. “Hoàng Thượng, nô tài, nô tài suýt chút nữa đã không còn được thấy Hoàng Thượng . . . . . .”

    “Nô tài nói rõ thân phận, những tên hải tặc đó liền bảo: “cho dù là Hoàng Thượng bọn họ cũng giết”. Nếu Đường đại nhân không đuổi đến kịp lúc, nô tài đã bị bọn chúng phân thây.”

    Ánh mắt Cổ Ngũ khẽ biến, hắn đá văng tên nam quân kia rồi ngồi dậy, hai gã nam quân liền vội vàng lui ra. “Bọn chúng thật sự nói như thế?”

    Triệu công công vừa khóc vừa không ngừng gật đầu: “Những gì nô tài nói đều là thật. Bọn chúng còn nói nếu người trên thuyền là công chúa, bọn chúng tiền gian hậu sát*, Hoàng Thượng không chừa cho bọn chúng đường sống, bọn chúng cũng không để cho Hoàng Thượng sống yên ổn.”

    Cổ Niên lạnh lùng nở nụ cười: “Truyền Đường Hàn.” Một vị công công khác ở trong phòng lập tức lui ra ngoài.

    “Hoàng Thượng, sau ngày tết, công chúa sẽ được gả cho Lệ vương. Không trừ những tên hải tặc đó, công chúa nguy rồi.” Triệu công công khóc đến mức nước mũi nước mắt không ngừng chảy, dấu bàn tay do bị hải tặc tát vẫn còn trên mặt hắn. Đôi mắt hỗn độn của Cổ Niên trở nên rõ ràng.

    “Thần Đường Hàn khấu kiến Ngô Hoàng, Ngô Hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Đường Hàn bị truyền triệu vào, vừa tiến vào đã quỳ xuống hô.

    “Sự tình liên quan đến những tên hải tặc kia là như thế nào?”

    “Bẩm Hoàng Thượng, đám hải tặc kia nguyên bản chính là một ít đào phạm[phạm nhân đào ngục]. Sau khi bọn chúng chạy trốn đến vùng biển liền bắt đầu đốt giết, bắt người cướp của các thuyền bè qua lại. Số lượng từ mười mấy người dần dần gia tăng đến hơn trăm người. Giữa năm nay, đám hải tặc này phạm án ở vùng biển do Lệ vương cai quản, bị Lệ vương hạ lệnh bắt giữ. Bởi vì tin tức bị tiết lộ nên vài tên cầm đầu mới đào thoát được. Lệ vương một mực tra tìm nơi lẩn trốn của bọn chúng, không ngờ đám hải tặc này lại chạy trốn tới tứ hải, to gan lớn mật, cướp bóc thuyền của Hoàng Thượng. Phạm đại nhân ra lệnh cho thần tiến đến bảo hộ công công, trên đường đi thần lại gặp một đám hải tặc, giao phong cùng bọn chúng gần một canh giờ, cho nên mới đến chậm. Thỉnh Hoàng Thượng trị tội.”

    “Chuyện tin tức bị tiết lộ mà ngươi nói là như thế nào?”

    “Bẩm Hoàng Thượng, thần cũng không rõ tình huống cụ thể, chỉ là thần từng nghe Phạm đại nhân nhắc đến. Nói Lệ vương từng tỉ mỉ lên kế hoạch, tính toán cùng An vương bắt gọn đám hải tặc này. Nhưng lại không ngờ rằng tin tức đã bị lộ, để cho thủ lĩnh của bọn chúng chạy thoát.”

    “Ân? Nếu chuyện này ngay cả An vương cũng liên quan, sao trẫm lại không biết?”

    “Bẩm Hoàng Thượng, việc này Lệ vương đã từng cùng Phạm đại nhân thông tín, Phạm đại nhân cũng từng dâng sớ cho Hoàng Thượng, nhưng không biết vì sao lại không đưa đến tay Hoàng Thượng.”

    “Lão gia khỏa đại học sĩ kia quả thật càng ngày càng hồ đồ.” Cổ Niên đứng lên, một gã nam quân lập tức mặc xiêm y cho hắn. “Truyền ý chỉ của trẫm, ra lệnh cho Lệ vương, An vương, Phạm Văn, nội trong ba tháng phải tiêu diệt hải tặc, khi công chúa xuất giá không được xảy ra bất cứ sai lầm gì.”

    Vị công công phụ trách truyền chỉ liền lui ra ngoài.

    “Ngươi đi xuống đi.”
    “Thần cáo lui.”

    Sau khi Đường Hàn rời đi, Cổ Niên cúi đầu nhìn về phía Triệu công công vẫn đang quỳ trên mặt đất.

    “Nghiêm Sát vẫn hảo?”

    Trong lòng Triệu công công đang suy nghĩ, vừa rồi Đường đại nhân không nói đến việc Lệ vương làm cho Phạm đại nhân bảo hộ hắn, không biết là Đường đại nhân quên nhắc đến hay là cố ý chưa nói. Bất quá như vậy cũng tốt, miễn cho Hoàng Thượng nghĩ rằng hắn đã nhận ân tình nên mới nói tốt cho Nghiêm Sát.

    “Bẩm Hoàng Thượng. Lệ vương so với hai năm trước khi nô tài gặp thì tăng lên một ít, những mặt khác đều không thay đổi, vẫn là bộ dáng bất cẩu ngôn tiếu[kiệm lời ít nói]**. Khi dùng bữa, Lệ vương có hỏi nô tài thân thể của Hoàng Thượng như thế nào, nô tài nói Hoàng Thượng long thể an khang. Lần này trở về, Lệ vương dâng tặng cho Hoàng Thượng rất nhiều lễ vật, nói là đặc sản Giang Lăng, để cho Hoàng Thượng nếm thử, không ngờ rằng lại bị bọn hải tặc đoạt đi.” Triệu công công lau lau nước mắt.

    “Đối với chuyện thú công chúa, hắn có phản ứng gì?” Đôi mắt Cổ Niên khẽ nheo lại.

    Triệu công công vội vàng nói: “Khi nô tài tuyên chỉ của Hoàng Thượng, Lệ vương liền lập tức tiếp chỉ, không hề tỏ vẻ gì cả. Có thể làm Phò mã của Hoàng Thượng, Lệ vương cao hứng còn không kịp. Lệ vương nói hắn không biết rõ quy củ trong cung, hỏi nô tài những điểm nên chú ý.”

    Cổ Niên mỉm cười, tựa hồ rất vừa lòng với phản ứng của Nghiêm Sát. “Ngươi bị ủy khuất, nghỉ ngơi mấy ngày đi, xem như an ủi.”

    “Nô tài chỉ cần có thể sống đểnhìn thấy Hoàng Thượng, chịu nhiều ủy khuất hơn nữa cũng cam nguyện.” Vỗ mông ngựa [nịnh nọt], Triệu công công dập đầu tạ ơn rồi lui xuống. Vài tia hàn ý khẽ lướt qua trong đôi mắt Cổ Niên.

    . . . . . .

    Loạn trong giặc ngoài, Nguyệt Quỳnh thực may mắn bị bệnh. Vì sao lại nói là may mắn? Bởi vì bị bệnh, sẽ không phải thị tẩm, có thể trốn mấy ngày thì là mấy ngày, nhất là người nọ phải thú công chúa, ai biết được lúc nào thì y đột nhiên mất hứng, đem hắn đi tra tấn. Chẳng qua lần này bệnh có vẻ nặng nhất từ trước đến nay, nằm nghỉ một ngày, nhiệt độ vẫn không có dấu hiệu giảm.

    Nằm trên giường, tuy rằng đắp tận ba cái chăn nhưng tay chân Nguyệt Quỳnh vẫn lạnh lẽo. Cánh tay phải đã từng bị thương nặng trở nên lạnh như băng. Hồng Hỉ ở bên giường hầu hạ hắn, còn Hồng Thái ở trong tiểu táo phòng ngao dược cho hắn. Từ hôm qua, sau khi hắn thấy không thoải mái, Lê Hoa Chước sẽ không đến đây nữa. Trên người nóng như có ngọn lửa đang cháy, nhưng Nguyệt Quỳnh lại rét run. Ngoài phòng mưa phùn đang rơi, ba chậu than củi đặt trong phòng vẫn không xua tan được cái lạnh.

    “Hồng Hỉ ,” Mở miệng, giọng nói của Nguyệt Quỳnh trở nên khàn khàn, “Lấy dưa chua cho ta đi, ta thấy khó chịu.”

    Hồng Hỉ giúp công tử thay đổi bố khăn lạnh đắp trên trán hắn, rồi đứng dậy, nhanh chóng rời đi.

    Ho khan vài tiếng, Nguyệt Quỳnh thở một cách nặng nhọc, chờ hắn rời khỏi vương phủ, hắn sẽ đến phương bắc, tuyệt đối không đến đông nam, kẻo sẽ lạnh chết hắn. Có vị thuốc đông y truyền đến, Nguyệt Quỳnh giương mắt nhìn, Hồng Thái mang dược đến, còn có một người theo sau hắn.

    “Công tử, tiên sinh đến đây.” Hồng Thái đặt chén dược lên bàn. Người theo hắn vào ngồi xuống chiếc ghế bên giường.

    “Từ tiên sinh.” Nguyệt Quỳnh thuận theo lễ nghi, gọi một tiếng.

    Người tới là Từ Khai Viễn, đại phu của vương phủ, năm nay trên dưới bốn mươi tuổi. Trước khi Nguyệt Quỳnh gặp được Nghiêm Sát, hắn đã ở bên người Nghiêm Sát. Nhưng là Nguyệt Quỳnh không thích hắn, thậm chí còn hy vọng vĩnh viễn không cần phải nhìn thấy hắn. Bởi vì chính vị Từ đại phu hòa ái dễ gần này là người nghĩ ra biện pháp dùng ruột dê tra tấn nam sủng. Còn một nguyên nhân khác khiến Nguyệt Quỳnh không muốn thấy vị Từ tiên sinh này là vì hắn ta chính là người thứ hai từng thấy qua mông hắn. Sau khi hắn bị Nghiêm Sát cường bạo, thiếu chút nữa lưu huyết [chảy máu] không ngừng mà chết, chính vị Từ tiên sinh này đã cứu hắn. Nhưng vị Từ đại phu này không chỉ không khuyên can người nọ, ngược lại còn trợ Trụ vi ngược**** [giúp ng` xấu làm điều xấu], cho nên Nguyệt Quỳnh có đầy đủ lý do để không thích hắn.

    Từ Khai Viễn vuốt vuốt bộ râu dài của mình, ảm đạm cười. Quỳnh công tử không thích mình cũng chẳng thèm che giấu, vậy nên hắn cũng thập phần rõ ràng. Bất quá hắn không hề thấy ngại.

    “Công tử, thỉnh vươn cánh tay.”

    Thân mình bên phải của Nguyệt Quỳnh hướng ra ngoài, nhưng tay phải của hắn cơ hồ đã bị phế bỏ, chỉ còn một chút cảm giác cùng khí lực. Hắn trở mình, vươn tay trái. Từ Khai Viễn giữ cổ tay Nguyệt Quỳnh, kiểm tra mạch tượng của hắn. Một lát sau, Từ Khai Viễn buông tay ra, Nguyệt Quỳnh vội vàng đem cánh tay bị đông lạnh tiến vào chăn.

    “Hôm qua ta kê dược, nay thêm mấy vị, công tử chỉ cần ra mồ hôi thì tốt rồi. Hai ngày này công tử phải uống nhiều nước.”

    Đem phương thuốc giao cho Hồng Thái, Từ Khai Viễn nhìn Nguyệt Quỳnh cười thật sâu, đứng dậy rời đi. Nguyệt Quỳnh cảm thấy nụ cười của hắn ta rất khó hiểu, nghĩ thầm chẳng lẽ người này lại nghĩ thêm biện pháp trợ Trụ vi ngược để “tra tấn” hắn, hắn bỗng dưng cảm thấy lạnh hơn.

    Sau khi uống dược được bỏ thêm thuốc mê, Nguyệt Quỳnh rất nhanh đã ngủ say. Ở trong mộng, âm lãnh cũng không buông tha hắn. Thật sự rất lạnh, muốn quay trở về, chờ hắn để dành đủ tiền, hắn nhất định phải trở về, rời xa nơi âm lãnh này. Không biết đã ngủ bao lâu, Nguyệt Quỳnh mơ mơ màng màng tỉnh dậy. Trong phòng thực tối, cũng không biết là canh giờ gì. Màn buông xuống, Hồng Hỉ Hồng Thái dường như không ở đây. Nhưng cổ họng hắn khô rát, rất muốn uống nước. Ngay tại lúc Nguyệt Quỳnh định há miệng, muốn hô to gọi người tiến vào cho hắn uống nước, hắn nghe được tin dữ truyền đến từ ngoài phòng.

    “Triệu, Nguyệt Quỳnh thị tẩm.”

    Một câu này còn hiệu quả hơn là uống bao nhiêu dược, mồ hôi lạnh mãnh liệt chảy trên người Nguyệt Quỳnh. Trước kia khi hắn sinh bệnh, người này chưa bao giờ triệu hắn thị tẩm.

    “Công tử.” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái tiến vào, thắp nến, xốc màn lên, liền nhìn thấy công tử bọn họ đang nằm trên giường với vẻ mặt hoảng sợ. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái muốn nói lại thôi, im lặng nhìn công tử của bọn họ, Hồng Hỉ nhẹ giọng nói: “Công tử, Hành công công nói thân thể ngày không khoẻ nên không cần tắm rửa, ta giúp ngài lau người.”

    “Nước.”

    Chết cũng không thể làm quỷ khát. Hồng Hỉ nâng hắn dậy, Hồng Thái rót trà nóng, bưng nước ấm tới.

    “Hồng Hỉ, Hồng Thái, nếu ta chết, nhớ rõ phải cúng mấy lạt áp đầu trước mộ ta, cúng thêm một vò rượu gạo, cúng. . . . . .”

    “Công tử, ngài đừng nói những lời xui xẻo như thế.” Hồng Hỉ ngăn công tử hồ ngôn loạn ngữ, uy hắn uống nước, Hồng Thái cẩn thận lau mặt cho công tử, cổ cùng những chỗ dễ bị nhiễm lạnh, rồi hai người mới hợp lực mặc miên phục thật dày cho công tử nhà mình chuẩn bị đi chịu chết, dìu hắn xuống giường.

    Hai chân Nguyệt Quỳnh hư nhuyễn, tiếc nuối liếc nhìn nơi chính mình giấu tiền, hai mắt màu đen mang vẻ ảm đạm, bị “tha” [lôi, kéo] đi ra ngoài. Nhuyễn kiệu được đặt ở ngoài phòng, Hành công công cầm dù che, Nguyệt Quỳnh cơ hồ không quan tâm đến cơn mưa, lên kiệu. Kiệu được nâng, tiếng đòi mạng vang lên: “Khởi kiệu.” Trong đêm mưa, Nguyệt Quỳnh hai mắt lưng tròng cố nhìn hai vị người hầu đắc lực nhất của mình, không kịp để lại di ngôn. [trời ạ =)))]

    Đến Tùng uyển, Nguyệt Quỳnh miễn cưỡng bước xuống kiệu, may mắn có hai vị tiểu công công tiến lên đỡ hắn, bằng không hắn khẳng định mình nhất định sẽ ngã xuống đất*****. Hai mắt mờ mờ, Nguyệt Quỳnh bị nâng vào gian phòng đáng sợ kia, sau khi đem hắn đặt trên giường liền ly khai. Nguyệt Quỳnh thở hổn hển nửa ngày mới ngẩng đầu, vừa nhấc, hắn sửng sốt. Nhìn trái nhìn phải một hồi, trên giường không có ai, đằng ghế không có ai, tháp thượng cũng không có. Trong phòng ngủ rộng thênh thang của Nghiêm Sát chỉ có mình hắn. Người nọ to lớn giống như tòa sơn, mắt hắn cho dù mờ như thế nào, cũng không thể không nhìn thấy.

    Trong phòng thực ấm áp, được đặt mấy chậu than đang cháy, Nguyệt Quỳnh khẽ run rẩy, cởi dép lê ra, leo lên giường, kéo lấy chiếc chăn bông to lớn thoạt nhìn ấm áp hơn rất nhiều so với chiếc chăn của hắn, đắp lên người. Không quan tâm gì nữa, hắn lạnh. Khớp hàm lạnh đến mức run lên, Nguyệt Quỳnh cố gắng mở mắt chờ, nhưng tòa sơn kia vẫn không trở về. Nhiệt độ trong phòng càng lúc càng ấm áp hơn, hắn không chịu nổi nữa, khẽ nhắm mắt lại. Một trận hương thơm ngọt truyền đến, Nguyệt Quỳnh lẩm bẩm vài tiếng, dần dần chìm vào giấc ngủ.

    Chương 9

    Ngủ a ngủ a, Nguyệt Quỳnh cảm thấy thân thể mình càng ngày càng ấm, càng ngày càng nóng, một chiếc chăn bông được đắp lên người khiến hắn toát rất nhiều mồ hôi. Có người xoa xoa sờ mó lung tung trên người hắn, sau đó hắn cảm thấy bản thân mình dựa vào trên một cái gì đó cứng rắn. Phần xương sống sau lưng nóng rát, Nguyệt Quỳnh khẽ động đậy, muốn mở mắt nhưng lại không mở được. Một bàn tay to và thô ráp sờ tới sờ lui trên lưng hắn, thực ấm áp, nhưng lại rất thô ráp, sờ đến mức khiến da hắn đau.

    “Ta. . . . . .” Mở miệng, mới phát hiện yết hầu không nói được. Một ly nước ấm được đưa tới bên miệng, hắn đang khát nước nên liền uống lấy uống để. Lúc này, đôi mắt cuối cùng cũng mở ra được, Nguyệt Quỳnh hoảng sợ, nước trong miệng thiếu chút nữa bị phun ra ── Chính là tòa sơn kia. Trong nháy mắt, tim hắn đập thìch thịch, người này sao lại uy hắn uống nước? Thân thế cứng rắn, trước mắt lại là đôi lục mâu sâu thẳm, trừ bỏ người này còn có thể là ai?

    Lúc hắn đang ngốc lăng, ruột dê trong hậu huyệt bị người rút ra, Nguyệt Quỳnh liền hít một hơi lãnh khí: “Ta, bị bệnh.” Nghiêm Sát đem ruột dê đặt ở ngoài giường, đưa tay nắm lấy cằm Nguyệt Quỳnh, khuôn mặt của y lộ ra lửa giận. Nguyệt Quỳnh sợ hãi nuốt nuốt nước miếng, ai lại chọc người này sinh khí?

    “Ta, bị bệnh,” người bị nắm cằm khó khăn mở miệng, “Sẽ, lây cho, tướng quân.” Thấy hắn đáng thương, để hắn trở về đi. [*giọng tú bà* mơ đi cưng ~~~]

    “Theo ta tám năm, đến nay thân thể của ngươi vẫn không thể thích ứng; ở Giang Lăng sáu năm, mùa đông mỗi năm ngươi đều không chịu được.”

    Y là đang trách khả năng thích ứng của hắn quá kém sao? Nguyệt Quỳnh ho khan vài tiếng, không phải cố ý, mà là nhịn không được.

    “Tướng quân, thiên phú dị bẩm. . . . . . Ta, thân thể cốt kém.” Giải thích nguyên nhân. “Tê!” Cảm thấy có một đồ vật này nọ đứng vững, còn chưa có đi vào, Nguyệt Quỳnh đã muốn sợ đến mức kêu lên. Hắn là bệnh nhân a.

    Không biết là vì bị dọa hay là do lúc nãy chảy mồ hôi, đôi mắt Nguyệt Quỳnh trở nên rõ ràng, lổ tai đột nhiên không bị ù nữa, ý nghĩ cũng thanh tỉnh, tự nhiên, cảm giác cũng đã trở lại. Thứ đáng sợ gì đó thối lui, Nguyệt Quỳnh lại rất không nể tình mà thở phào.

    “Tướng quân,” Nguyệt Quỳnh liếm liếm đôi môi khô khốc, “Ta muốn, uống nước.” Nếu không phải thật sự chịu không được, hắn tuyệt đối sẽ không mở miệng.

    Bóng người bao trùm xuống, người bị chọc giận cắn lên môi hắn, mãnh liệt xâm nhập vào cái miệng đang đắng ngắt của hắn. Nguyệt Quỳnh không dám giãy dụa, nhưng mà thứ hắn muốn uống chính là nước, không phải nước miếng. Người kia trừng phạt đến khi đối phương hít thở không thông mới chịu ly khai. Bệnh nhân mở to miệng hô hấp, tiếp theo liền kịch liệt ho khan. Bàn tay to và thô ráp kéo hắn đặt tại lồng ngực vững chãi của mình, nước mắt, nước miếng cùng nước mũi của Nguyệt Quỳnh chưa kịp lau, tất cả đều lau lên người nọ. Hôm nay người này đã xảy ra chuyện gì? Nguyệt Quỳnh rất hồ đồ, y rất không giống với bình thường. Y tính toán khi nào sẽ tra tấn hắn? Hay là đang do dự có đem hắn đưa trở về không? Dù sao bộ dáng hắn hiện tại thật sự không nên thị tẩm, không chỉ sẽ không làm cho y thoải mái, ngược lại còn có thể lây bệnh cho y.

    “Nghiêm Mặc.”

    Tai nghe thấy giọng nói uy nghiêm truyền đến từ ***g ngực của người này, Nguyệt Quỳnh sợ muốn chết, y gọi người tiến vào để làm gì? Mỗi lần hắn thị tẩm, người này chưa từng gọi người thứ ba, chẳng lẽ y muốn đổi biện pháp tra tấn hắn? Cửa mở, Nguyệt Quỳnh muốn quay đầu nhìn xem, nhưng đầu của hắn bị đè lại, hắn chỉ có thể nhìn chằm chằm vào bức tường. Bất quá hắn chỉ lộ cái đầu, thân thể cùng những chỗ khác đều không bị lộ ra ngoài, Nguyệt Quỳnh lại thoáng có chút an tâm, nếu để cho người khác thấy hắn thị tẩm, hắn tình nguyện chết.

    Nghiêm Mặc cầm một cái chén trong tay, tiến vào. Hắn cầm chén giao cho Nghiêm Sát, khẽ gật gật đầu với Nghiêm Sát, Nghiêm Sát ý bảo lui, hắn liền buông màn xuống. Một bàn tay đặt trên đầu, Nguyệt Quỳnh bất động. Không để cho hắn cựa quậy, mạnh mẽ nâng đầu hắn lên. Một chén nước được đưa tới bên miệng hắn. Vì sao hắn lại có dự cảm không hề tốt? Chén đựng nước trong suốt, Nguyệt Quỳnh rất muốn uống, nhưng trực giác nói với hắn là nguy hiểm.

    “Uống ngay.”

    Cái chén nhanh chóng được đưa sát đến miệng hắn.

    “Nhưng là, cái gì?”

    “Nước.”

    Liếm liếm môi, Nguyệt Quỳnh không tin nhìn đôi lục mắt kia, tại lúc đôi lục mắt càng ngày càng trầm, hắn khẽ cắn môi, hé miệng. Không có mùi gì lạ, nhưng trái tim Nguyệt Quỳnh lại càng nhảy càng nhanh. Người này không bình thường, rất không bình thường.

    Uy nước xong, Nghiêm Sát mở miệng: “Ngươi vĩnh viễn cũng không thể tự mình thích ứng.”

    Thích ứng cái gì? Thiên phú dị bẩm của người này, hay là mùa đông Giang Lăng? Cứ nhìn nhau như vậy khoảng chừng một khắc [15 phút], Nguyệt Quỳnh cũng không đợi đối phương trả lời.
    Nghiêm Sát vươn tay đặt cái chén rỗng ra ngoài qua khe hở hai bên màn, Nghiêm Mặc canh giữ ở ngoài giường, vỗ tay ba cái, tiếp nhận cái chén rỗng. Lại có người tiến vào, chính là Từ đại phu, hắn dẫn theo một vị lão giả, đôi mắt của lão giả được che phủ bởi miếng vải đen. Tiếp theo, Nghiêm Tráng hai tay nâng bàn vuông đi đến, đặt bàn vuông ở vị trí cách giường hai bước. Sau đó, hắn đi ra ngoài một lần nữa. Chỉ chốc lát sau, hắn lại nâng một cái khay tiến vào, trên khay có năm chén, hắn đặt những cái chén lên bàn theo thứ tự, vị thuốc đông y nồng đậm tỏa ra từ trong chén, bên trong chính là dược đã được ngao [sắc]tốt.

    Hết thảy đều được tiến hành trong bầu không khí yên lặng đến cực độ, Nguyệt Quỳnh chỉ có thể nghe được tiếng bước chân, tiếng bước chân của những người khác nhau, cảm thấy càng lúc càng khẩn trương, người này muốn làm gì?

    “Gia, đã chuẩn bị tốt.” Nghiêm Mặc cách màn nói.

    Chuẩn bị gì? Nguyệt Quỳnh suýt nữa kêu lên, hắn kinh hoảng nhìn Nghiêm Sát. Nghiêm Sát xốc chăn lên, Nguyệt Quỳnh khẽ rùng mình. Lấy áo bông được đặt trên giường, Nghiêm Sát không ôn nhu mặc vào cho Nguyệt Quỳnh, rồi mới tự mình mặc quần dài. Tiếp theo, y trở người Nguyệt Quỳnh, khiến hắn dựa vào trên người mình, dùng chăn bông phủ lên hạ thân trần trụi của hắn, chỉ để lộ ra bụng, lấy thảm quấn chặt lấy nửa người trên của y cùng Nguyệt Quỳnh.

    Cái bụng lạnh lẽo, há miệng, Nguyệt Quỳnh đột nhiên phát hiện mình không điều khiển được đầu lưỡi, hắn muốn đứng lên, càng phát hiện chính mình không có chút khí lực. Người này cho hắn uống cái gì! ! Toàn thân cao thấp chỉ mỗi tròng mắt là có thể động, nhưng cánh tay Nghiêm Sát vừa giơ lên, cái thảm liền được phủ lên mặt hắn. Trước mắt chỉ còn một mảnh tối đen. Nguyệt Quỳnh càng sợ, quả nhiên trực giác của hắn chính xác! Người này lại muốn dùng biện pháp mới để tra tấn hắn!

    “Không cần sợ hãi, chỉ là điều trị cho thân thể ngài một chút thôi.”

    Chính là Từ đại phu!

    Màn được xốc lên, Nghiêm Sát nhìn Từ đại phu vuốt cằm, đối phương hiểu ý. Nguyệt Quỳnh muốn xin tha, đáng tiếc lại không nói ra lời, cũng không thể cử động.

    “Trong quá trình sẽ có chút đau, cho dù đã uống thuốc tê, vẫn có thể cảm thấy được, ngàn vạn lần không thể để hắn giãy dụa, nếu không sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ.” Vị lão giả kia mở miệng. Nguyệt Quỳnh sợ đến mức bệnh của hắn tựa hồ đã khỏi, cố gắng há miệng hô to, lại chỉ có thể phát ra âm thanh “tê tê”. Một ngón tay được nhét vào trong miệng hắn, hắn không chút nghĩ ngợi liền dùng sức cắn: cùng lắm thì, cùng lắm thì hắn sẽ trả bất cứ giá nào!

    Nghiêm Sát không rút tay ra, để Nguyệt Quỳnh tùy ý cắn. Từ đại phu dìu lão giả đến ngồi xuống ghế, hắn đi đến trước bàn vuông, lấy một cái bố bao mở ra, bên trong chính là ngân châm.

    Lão giả hỏi: “Dược đã được ngao [sắc] theo phân phó của ta?”

    Từ Khai Viễn nói: “Phải”

    “Đã đặt theo những vị trí mà ta phân phó?”

    “Phải”

    “Hảo.”

    Lão giả gõ gậy xuống: “Đều chuẩn bị tốt?”

    “Phải”

    “Hảo! Châm thứ nhất, thiên xu, long huyết.”

    Từ đại phu cầm ngân châm, chấm vào chén thuốc thứ hai, chậm rãi đâm vào huyệt thiên xu của Nguyệt Quỳnh.

    “Địa hải, mai rùa.”

    Ngân châm lại chấm vào chén thuốc thứ tư rồi đâm vào huyệt địa hải của Nguyệt Quỳnh.

    “Trung chú, khí huyết.”

    Chén thuốc thứ năm, ngân châm chậm rãi đâm vào huyệt trung chú.

    “Thủy đạo, Nữ Oa.”

    Chén thuốc thứ ba.

    “Trung cực, địa giấu.”

    Chén thuốc thứ nhất.

    Từ Khai Viễn theo lời chỉ dẫn của lão giả, đem ngân châm trát nhập bụng cùng hai bên eo của Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh đã uống thuốc tê, vừa mới bắt đầu chỉ là sợ, không có cảm giác gì, nhưng dần dần, bụng hắn càng lúc càng nóng, nóng đến cuối cùng lại trở nên đau. Ngón tay trong miệng không bị rút ra, nhưng Nguyệt Quỳnh lại không còn khí lực để cắn. Đau quá, làm sao chỉ “có chút” đau, chính là “phi thường” đau mới đúng.

    Mồ hôi theo thái dương chảy xuống, Nguyệt Quỳnh muốn kêu lại kêu không được, đầu bị phủ thảm, hắn không thở nổi, ngón tay trong miệng bị rút ra, thảm được xốc lên, Nguyệt Quỳnh liền liều mạng hô hấp. Trong đau đớn, hắn nhìn thấy một đôi lục mâu thâm trầm, đôi mắt kia cứ nhìn vào hắn.

    Rốt cuộc đang làm gì với hắn? Nguyệt Quỳnh muốn hỏi. Chủ nhân của đôi lục mâu chỉ nhìn hắn, không trả lời. Điều trị thân thể hắn là vì muốn hắn thích ứng với thiên phú dị bẩm của y, hay là muốn làm cho hắn thích ứng mùa đông lạnh lẽo ở Giang Lăng? Bàn tay to và thô ráp vuốt ve cánh tay phải tàn phế của hắn, Nguyệt Quỳnh chờ câu trả lời của đối phương.

    “Ngô!”

    Người vừa uống thuốc tê đau đến mức phát ra một chút âm thanh. Chủ nhân của đôi lục mắt vẫn nhìn hắn, sờ cánh tay phải của hắn. Nguyệt Quỳnh xem không hiểu, xem không hiểu y đến tột cùng sẽ làm gì với mình.

    Khi Từ Khai Viễn trát hạ cây ngân châm cuối cùng, đã qua một canh giờ. Nguyệt Quỳnh đau đến mức mồ hôi lạnh ứa ra, trong mắt cũng có thủy quang. Nghiêm Sát lại thoáng mở thảm ra, để cho Nguyệt Quỳnh có thể hô hấp thông thuận hơn. Những chén thuốc trên bàn thay đổi dược mới vừa ngao tốt, vẫn được sắp xếp theo trình tự ban đầu. Từ Khai Viễn đem chén thuốc thứ nhất đưa cho Nghiêm Sát, màn buông, Nghiêm Sát mở thảm ra, uy Nguyệt Quỳnh uống. Thuốc thuận theo khóe miệng Nguyệt Quỳnh mà chảy lên người Nghiêm Sát. Nguyệt Quỳnh đau đến mức vô pháp phản kháng, hắn cũng không phản kháng được.

    Chén rỗng được đưa ra, tiếp theo là chén thứ hai . . . . . . chén thứ ba. . . . . . chén thứ tư. . . . . . chén thứ năm.

    “Hai canh giờ sau hãy rút châm.” Lão giả dặn dò nói. Từ Khai Viễn ẩn ý nhìn Nghiêm Tráng, hắn nâng lão giả dậy, tiễn hắn đi ra ngoài. Nghiêm Mặc tiến lên đóng cửa.

    “Cho … hắn uống một chén thuốc tê nữa.” Sau khi lão giả tiến vào sẽ không ai mở lời nói chuyện với Nghiêm Sát, xốc màn lên. Nghiêm Mặc ra khỏi phòng ngủ.

    “Nguyệt Quỳnh công tử, chỉ cần chịu đựng hai canh giờ, ngươi sẽ không sợ cái lạnh của mùa đông nữa.” Từ Khai Viễn nhìn Vương gia nói. Nguyệt Quỳnh há miệng thở dốc, lổ tai nghe thấy tiếng vang. Nếu đúng như lời Từ đại phu nói, hắn chịu đựng; nhưng kết quả nếu hắn vẫn sợ lạnh, sau này hắn tình nguyện cho dù bệnh chết cũng tuyệt không để vị ác đại phu thích trợ Trụ vi ngược này xem bệnh cho hắn.

    Nghiêm Mặc quay trở lại, đem theo một chén thuốc tê, Nghiêm Sát liền uy Nguyệt Quỳnh uống. Nguyệt Quỳnh vừa uống thuốc xong lại bị Nghiêm Sát bao lại trong thảm, đau đớn dần dần giảm bớt, hắn ngửi thấy một cỗ ngọt hương, ý thức chậm rãi phiêu xa.

    Chương 10

    Nguyệt Quỳnh được đưa trở về từ Tùng uyển trong tình trạng hôn mê, khi được nâng trở về, trời đã mờ sáng. Mọi lần hắn đều hôn mê trở về nên không ai trong phủ hoài nghi kẻ không được sủng là hắn, lần hôn mê này không phải vì thị tẩm. Sau khi trở về Lâm uyển, Nguyệt Quỳnh bắt đầu sốt cao, cả người nóng đến mức hồ đồ. Từ Khai Viễn không ngừng tiến tiến xuất xuất Lâm uyển, trong ngoài Lâm uyển tràn ngập vị thuốc đông y, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái lo lắng đến độ không dám chợp mắt chút nào, túc trực bên giường công tử. Ngày thứ tư, cơn sốt của Nguyệt Quỳnh cuối cùng cũng giảm.

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái khóc lóc, quỳ gối trước mặt Bồ Tát tạ ơn Bồ Tát phù hộ, mà câu nói đầu tiên của Nguyệt Quỳnh khi vừa tỉnh lại chính là: “Đem dẹp các chậu than đi.” Hắn muốn xem chính mình có phải đã chịu đau khổ vô ích hay không.

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đương nhiên sẽ không dẹp các chậu than đi, mà sẽ bưng đến cháo và thức ăn đã sớm được chuẩn bị cho hắn. Trước và sau khi bị bệnh nhiều ngày như thế, nguyên bản Nguyệt Quỳnh không béo, càng trở nên gầy đến mức chỉ còn da bọc xương. Hắn vô cùng đói bụng, ăn hết một chén cháo cùng một đĩa thức ăn, rồi lại mê man ba canh giờ nữa mới thanh tỉnh hoàn toàn.

    Lúc này, câu đầu tiên hắn nói khi vừa tỉnh lại chính là: “Da của ta sao lại đau thế này?” Toàn thân, không có một chỗ không đau. Hắn nhớ rõ đêm đó mình không có thị tẩm a, chẳng lẽ khi hắn đang ngủ, người nọ . . . . . . Cũng không đúng, nếu hắn thị tẩm, hẳn là xương cốt đau, thịt đau, không nên là da bị đau. Vươn cánh tay, Nguyệt Quỳnh nhìn kỹ, cánh tay hồng hồng, giống như đã bị vật thô ráp gì đó ma, đều ra chút máu đỏ tươi.

    Đem cánh tay lạnh đặt vào trong chăn, Nguyệt Quỳnh lần đầu tiên sinh khí mở miệng: “Hồng Hỉ, Hồng Thái.”

    “Công tử?”

    “Từ nay về sau, không được để cho Từ đại phu bước vào Lâm uyển.”

    “Công tử? Xảy ra chuyện gì?” Hồng Hỉ vội vàng hỏi.
    “Hắn gạt ta.”

    “Công tử, sao Từ đại phu lại lừa ngài?”

    Nguyệt Quỳnh trừng mắt nhìn đỉnh giường, phi thường, phi thường tức giận. Hắn sợ đau, nhưng vì muốn sau này không phải sợ lạnh nữa, hắn chịu đựng, nhưng khi hắn đem cánh tay vươn ra khỏi chăn vẫn cảm thấy lạnh giống như trước kia, Từ Khai Viễn lừa hắn, căn bản không có tác dụng!

    “Công tử. . . . . .”

    “Đừng hỏi tại sao, tóm lại sau này khi ta bị bệnh, các ngươi không được đi tìm hắn nữa, hắn là lang băm.”

    “Công tử. . . . . .” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái quay mặt nhìn nhau.

    “Đáp ứng ta.” Nguyệt Quỳnh rất có uy nghiêm ra lệnh, da gà nổi trên cánh tay vẫn chưa biến mất.

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái lập tức nói: “Vâng, công tử.”

    . . . . . .

    Lần này Nguyệt Quỳnh phải chịu nhiều đau khổ, tuy rằng đã hết sốt, nhưng bụng hắn luôn ẩn ẩn đau. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái nghĩ muốn làm cho hắn những món ăn ngon miệng, mỗi ngày không ngừng ăn vây cá nhân sâm, khiến hắn hoài nghi có phải hai người này nửa đêm đi đến khố phòng của vương phủ ăn trộm hay không, bằng không sao mỗi ngày hắn đều có thể ăn những thứ đó? Không phải đều đã bị hắn bán sao? Bất quá ngay cả như vậy, cái ruột dê đáng giận kia vẫn bị đặt trong cơ thể hắn mỗi ngày.

    Từ sau khi hắn hết sốt, Lê Hoa Chước thường đến bồi hắn, bất quá một ngày chỉ bồi hắn tán gẫu một canh giờ, cũng không tán gẫu gì nhiều, nói là phải để hắn hảo hảo nghỉ ngơi, dưỡng thân thể. Nhưng nằm trên giường gần một tháng, hắn cũng ngại.

    Ngoài phòng vẫn không ngừng mưa dầm, số chậu than trong phòng Nguyệt Quỳnh tăng đến sáu chậu, Hồng Hỉ còn đặt một cái hỏa lò tại gian ngoài. Nguyệt Quỳnh thích đệm chăn xiêm y luôn khô mát, nhưng Giang Lăng ở phía đông nam, mùa hè ẩm ướt oi bức, mùa đông thấp lãnh giá lạnh, đối với Nguyệt Quỳnh, người có khả năng thích ứng cực kém mà nói, quả thực không khác gì một loại tra tấn.

    Chóp mũi Nguyệt Quỳnh toát mồ hôi, nhưng hắn vẫn bảo Hồng Hỉ đem chậu than đốt lên, như vậy đệm chăn sẽ khô ráo một chút, bằng không hắn sẽ bị nổi ban đỏ, vô cùng ngứa ngáy. Ngâm mình trong nước ấm, Nguyệt Quỳnh cẩn thận kiểm tra thân thể của chính mình, da đã không còn đau nữa, những chấm đỏ không biết do cái gì tạo ra cũng biến mất, hắn hỏi Hồng Hỉ cùng Hồng Thái, hai người đều trưng ra bộ dáng khó hiểu, có lẽ là sau khi hắn hôn mê, người nọ lại dùng biện pháp gì đó tra tấn hắn.

    Bụng vẫn trơn nhẵn như bình thường, không có lỗ châm. Ấm nóng, ẩn ẩn có chút đau. Cuộn mình trong nước ấm, chỉ để lộ đầu, Nguyệt Quỳnh thầm nghĩ: có vẻ như hắn đã hiểu lầm Từ đại phu, tựa hồ, thật sự có tác dụng. Tuy rằng thân thể vẫn không thoải mái, nhưng hắn không sợ lạnh như trước nữa. Nhưng là. . . . . . Ấn lên bụng, Nguyệt Quỳnh suy nghĩ sâu xa, vì sao người nọ lại muốn hảo hảo điều trị thân thể cho hắn? Chẳng lẽ là vì muốn thân thể hắn tốt hơn, y sẽ có thể tra tấn hắn nhiều lần sao? Nguyệt Quỳnh rầm một tiếng, đứng lên từ dục dũng, sắc mặt tái nhợt, hắn có nên mang theo hơn một trăm lượng bạc của mình chạy trốn khỏi vương phủ hay không?

    Thuộc truyện: Tàng yêu