Tàng yêu – Chương 11-20

    1199

    Thuộc truyện: Tàng yêu

    Chương 11

    Không đợi Nguyệt Quỳnh xem thử lời hắn đoán có chính xác hay không, Lệ vương phủ đã sắp nghênh đón năm mới thứ chín. Trong mấy ngày hắn sinh bệnh, châm cứu, dưỡng bệnh, ngày tết đã đến. Ba mươi ngày đại niên này, trên dưới Lệ vương phủ vô cùng náo nhiệt, ngay cả Lê Hoa Chước cũng ở trong viện của mình treo đèn ***g, thiếp song cửa sổ.

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đi đến chỗ Hành công công lĩnh đèn ***g, song cửa sổ cùng pháo, trong lúc công tử sinh bệnh, hai người đã quét dọn sạch sẽ trong ngoài phòng. Ngày lễ ngày tết, quản gia Nghiêm Bình sẽ đưa đến cho các công tử, phu nhân trong tứ uyển vải vóc, ngân lượng và những phần thưởng khác. Tuy Nguyệt Quỳnh không được sủng ái nhất, nhưng cũng có thể được thưởng, chẳng qua số lượng thì ít hơn.

    Thân thể Nguyệt Quỳnh không thoải mái, giao toàn bộ chuyện mừng năm mới cho Hồng Hỉ cùng Hồng Thái lo liệu, những năm trước, hắn sẽ cùng hai người hầu bận rộn, năm nay lại không có tinh thần.

    Lấy ra năm lượng bạc từ trong “tài bảo tương” để cho Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đi mua hoa đào, lễ vật cho Bồ Tát, còn có hương và vài thứ khác, đem vải vóc được ban thưởng may cho ba người một bộ đồ mới, trên cơ bản, số vải vóc được ban cho cũng vừa đủ cho mỗi người may một bộ. Năm nay Nguyệt Quỳnh được ban thêm chút tơ lụa, sau khi do dự mãi, hắn mới bảo Hồng Thái đm đi bán bán. Những thứ hiếm lạ và không thường ăn, hắn cũng nhẫn tâm đưa cho Hồng Thái đem bán. Bây giờ Hồng Thái rất lợi hại, tiền tiền hậu hậu tổng cộng bán được hơn hai mươi lượng bạc, làm cho Nguyệt Quỳnh cười tươi như hoa, thân thể cũng thoải mái hơn không ít.

    Ăn trưa, ngủ chưa đến một canh giờ, Nguyệt Quỳnh tỉnh dậy. Hồng Hỉ mặc cho hắn một chiếc áo bông mới, nói: “Công tử, Hành công công vừa đến, nói rằng niên kỉ yến [tiệc mừng năm mới] đêm nay, tất cả công tử cùng phu nhân đều phải đi.”

    “Ai?” Nguyệt Quỳnh kinh ngạc, trước đây người nọ đều chỉ chọn vài người, vì sao năm nay lại muốn tất cả mọi người đi? Hắn không muốn đi. Lạnh thì không nói, lại không thể ăn thức ăn trong yến tiệc, còn không bằng cùng Hồng Hỉ, Hồng Thái, Hoa Chước, An Bảo ở trong phòng ăn lẩu. Hơn nữa, sau khi bị châm cứu, hắn rất không muốn gặp người nọ.

    “Hành công công nói đó là ý của Vương gia.”

    Nguyệt Quỳnh nhíu mày: “Ngươi nói với Hành công công, ta lại sốt lên, không đi được.”

    “Vâng, ta đi.” Hồng Hỉ cũng không khuyên bảo, sau khi giúp công tử mặc xong xiêm y, liền rời đi.

    Một lát sau, Hồng Hỉ mang vẻ mặt buồn bã trở lại, Nguyệt Quỳnh thở dài, nói: “Không được phải không?”

    “Công tử, Hành công công nói rằng Vương gia đã ra lệnh, ai cũng không thể không đi.”

    Nguyệt Quỳnh cách y phục, sờ sờ bụng mình đang ẩn ẩn đau: “Vậy đi thôi.”

    Giờ Dậu vừa qua khỏi (năm giờ chiều), Hành công công phái thủ hạ là một tiểu công công đến truyền lời. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái theo công tử nhà mình ra khỏi viện, là người hầu thân cận bên người, bọn họ cũng phải đi theo. Tiểu công công dẫn chủ tớ ba người đi vào tiền viện Tây uyển, cơ hồ bọn công tử của Tây uyển đều đã đến, Nguyệt Quỳnh nhìn thấy Hoa Chước cùng An Bảo. Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái đầy bất đắc dĩ, Nguyệt Quỳnh theo tiểu công công đi đến nơi hắn nên đứng.

    Tây uyển có tổng cộng mười vị công tử, “Vũ quân” Lâu Vũ cùng “Ninh quân” Diệp Ninh được sủng ái nhất. Hai người đứng trước, Nguyệt Quỳnh cùng Lê Hoa Chước không được sủng nhất đứng ở vị trí sau cùng. Các công tử đứng thành một hàng, những người hầu thì đứng phía sau công tử của mình, Hành công công mang theo ba vị tiểu công công đứng bên ngoài.

    Bọn phu nhân cùng công tử cho dù được sủng ái như thế nào, cũng không dám dễ dàng đắc tội các vị công công cùng ma ma chưởng quản tứ uyển Đông Tây Nam Bắc. Mà so sánh với hai vị ma ma phụ trách Nam Bắc uyển, Hành công công Tây uyển cùng Ngụy công công Đông uyển đã theo Nghiêm Sát từ trước nên địa vị chỉ sau quản gia Nghiêm Bình. Mặc dù chỉ là công công quản sự, chưởng quản đồ vật này nọ của hai uyển, nhưng cũng trở thành đối tượng cho bọn công tử lấy lòng.
    Bọn công tử thăm hỏi lẫn nhau, hàn huyên một phen, không thì tranh thủ lấy lòng Hành công công, không ai thèm quan tâm đến Nguyệt Quỳnh cùng Lê Hoa Chước không được sủng ái. Ở tình cảnh thế này, hai người cũng không có tâm trạng để nói chuyện phiếm, liền cúi đầu không hé răng, đứng ở nơi đó.

    Thấy mọi người đều đã đến, Hành công công ho khan hai tiếng, tất cả mọi người an tĩnh lại. Hắn bất cẩu ngôn tiếu [không cười, kiệm lời], nói: “Đã sắp đến giờ, chư vị công tử, đi thôi.” Nói xong, hắn xoay người dẫn đường, chăm chú nhìn bọn công tử dẫn theo người hầu cùng lễ vật mà bọn họ đã sớm chuẩn bị tốt, mang tâm tư khác nhau theo sát hắn. Cuối cùng dừng lại ở Nguyệt Quỳnh, trên đầu cài cây trâm gỗ đào đã dùng tám năm, một đôi giày vải bình thường nhất, một kiện miên bào màu xám bên trong chiếc áo bông thật dày, muốn bao nhiêu keo kiệt thì có bấy nhiêu keo kiệt.

    “Nguyệt Quỳnh, đừng động nhiều như vậy, chúng ta đến đó chỉ đơn giản là để ăn uống thôi.” Lê Hoa Chước đi phía sau hắn, nhỏ giọng nói. Nguyệt Quỳnh ôm lấy bụng, làm sao đây, hắn đột nhiên muốn thượng nhà vệ sinh.

    . . . . . .

    Đi vào “Lộ Trà các”, nơi chuyên dùng để tổ chức yến hội trong vương phủ, bọn công tử Tây uyển gặp các công tử Đông uyển cùng những phu nhân Nam Bắc uyển. Dù có quen biết hay không, cũng đều chào hỏi nhau. Quản sự của tứ uyển cũng chào hỏi nhau. Mười chín vị công tử cùng mười sáu vị phu nhân đều theo công công cùng ma ma quản sự vào Lộ Trà các. Lý do số người ít hơn trước rất đơn giản, bị tống xuất phủ.

    Trong đó có vài gương mặt mới như: đại thiếu gia Điệp trang đưa đến “Thương quân” Giang Thương Nham của Đông uyển, “Dung quân” Khuyết Dung cùng “Lăng quân” Trương Lăng Khê mới vừa vào phủ ba ngày trước. Do ảnh hưởng từ chuyện của Tần phu nhân, các phu nhân Nam Bắc uyển phải chịu tịnh mịch, những kẻ muốn lấy lòng Nghiêm Sát cũng sẽ không tặng nữ nhân. So sánh với Đông uyển thì những công tử Tây uyển không có thay đổi gì quá lớn, vẫn là mười người kia.

    Vào tiền thính [hành lanh] “Lộ Trà các”, ba mươi lăm người đi vào chính sảnh, chính sảnh thực ấm áp, phía sau mỗi bàn đều được đặt một chậu than. Nghiêm Sát còn chưa đến, quản gia Nghiêm Bình đã ở đây, ba mươi lăm người đứng ở chính giữa, chờ quản gia an bài chỗ ngồi. Niên kỉ yến [tiệc mừng năm mới] hàng năm, chỗ ngồi đại biểu cho mức độ được sủng ái. Nguyệt Quỳnh chưa từng tham gia tiệc mừng năm mới nên không biết điều đó, hắn thầm nghĩ muốn nhanh chóng tìm một chỗ ngồi xuống, bụng hắn không thoải mái.

    “Tây uyển Nguyệt Quỳnh.” Bỗng nhiên, Nghiêm Bình hô lớn một tiếng. Ba mươi bốn người còn lại sửng sốt, sao người đầu tiên lại là hắn?! Chỉ có Lê Hoa Chước là bởi vì lo lắng.

    Sau khi Nghiêm Bình hô lên, thấy không ai bước ra khỏi hàng, hắn lại hô một tiếng: “Tây uyển Nguyệt Quỳnh.”

    Hành công công đi đến bên người Nguyệt Quỳnh, nói: “Nguyệt Quỳnh công tử, thỉnh ngài đi ra.”

    Dọc theo đường đi đều đang hoài nghi chính mình có phải thật sự muốn đi nhà vệ sinh hay không, Nguyệt Quỳnh ngơ ngác ngẩng đầu, thấy Hành công công đang cười với hắn, hắn ngốc lăng hỏi: “Cái gì?”

    “Nguyệt Quỳnh công tử, thỉnh ngài đi ra.” Hành công công làm thủ thế, Nguyệt Quỳnh đi ra khỏi hàng, tự hỏi: chẳng lẽ Hành công công nhìn ra hắn đang muốn thượng nhà vệ sinh?

    Khi Hành công công dẫn hắn đến trước mặt Nghiêm Bình, trực giác của Nguyệt Quỳnh lại hiển linh: nguy hiểm.

    Quả nhiên! Nguyệt Quỳnh chỉ thấy Nghiêm Bình mỉm cười với hắn, chỉ vào vị trí đầu tiên ở bên trái, nói: “Nguyệt Quỳnh công tử, chỗ ngồi của ngài.”

    Chỗ ngồi của hắn?! Nguyệt Quỳnh hoảng sợ, nhìn chằm chằm vào Nghiêm Bình. Chính là, chính là hoảng sợ. Tả vi tôn*, cho dù chỗ ngồi kia luân chuyển thế nào cũng không đến phiên hắn chứ. Hơn nữa trực giác của hắn đã nhận thấy những ánh mắt sắc như dao đang “sưu sưu” bay đến từ phía sau.

    “Nghiêm quản gia, ngài nhầm rồi phải không?!”

    Nghiêm Bình nhìn về phía mọi người, cười nói: “Chỗ ngồi lần này được sắp xếp dựa theo thời gian nhập phủ dài ngắn, thời gian nhập phủ của Nguyệt Quỳnh công tử là dài nhất, tự nhiên ngồi ở vị trí đầu tiên.”

    Nghiêm Bình nói như vậy, có nghĩa rằng đây là ý tứ của Vương gia, cho dù có bất mãn thế nào cũng không dám tỏ vẻ. Nghiêm Bình quay sang Nguyệt Quỳnh: “Thỉnh Nguyệt Quỳnh công tử nhập tọa.” Kiềm chế dục vọng muốn chạy đến nhà vệ sinh, Nguyệt Quỳnh cúi đầu, đi đến vị trí đầu tiên ngồi xuống, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái cũng đi đến phía sau hắn, quỳ ở hai bên.

    Ngoại trừ Tần phu nhân đã bị đuổi ra phủ, thời gian Nguyệt Quỳnh nhập phủ lâu nhất, hoặc có thể nói là thời gian hắn theo Nghiêm Sát dài nhất. Lệ vương phủ mới được xây dựng cách đây sáu năm, Nguyệt Quỳnh theo Nghiêm Sát tám năm. Sắp xếp chỗ ngồi theo thời gian nhập phủ, không ai là đối thủ của Nguyệt Quỳnh. Nhưng vẫn có người rất bất mãn, nhất là các công tử, phu nhân đã ăn mặc tỉ mỉ, muốn thừa dịp yến hội khiến Vương gia chú ý.

    “Tây uyển, Hoa Chước công tử.” Nghiêm Bình cầm lấy cuốn sổ, tiếp tục hô to.

    Lê Hoa Chước lập tức bước ra khỏi hàng, mang theo người hầu An Bảo của mình, theo Hành công công đi đến bên người Nguyệt Quỳnh ngồi xuống. Thời gian hắn nhập phủ là ba năm tám tháng, vị trí thứ hai. Có Hoa Chước ngồi cạnh bên, bụng của Nguyệt Quỳnh dường như đỡ đau hơn, hắn có thể chịu đựng để lát nữa mới đi nhà vệ sinh.

    “Tây uyển, Lâu Vũ công tử.”

    Y phục xanh thẫm, Lâu Vũ dẫn theo người hầu của hắn bước ra khỏi hàng, hắn là ba năm một tháng.

    “Đông uyển, Xương Hồng công tử.” Hai năm ba tháng.

    “Đông uyển, Cung Dao công tử.” Một năm tám tháng.

    “Tây uyển, Diệp Ninh công tử.” Một năm hai tháng.

    . . . . . .

    Mãi cho đến ba vị công tử vừa mới nhập phủ, những vị trí bên phải đã được ngồi đầy. Vài tên công tử ngồi ở phía cuối rất ảo não.

    Sau đó, Nghiêm Bình bắt đầu hô to vị trí của các phu nhân ở phía bên phải. Vị trí đầu tiên chính là Nam uyển “Liên phu nhân” Liên Thủy, nhập phủ ba năm sáu tháng, kế tiếp là Nam uyển “Mẫn phu nhân” Hác Mẫn, Bắc uyển “Mị phu nhân” Thượng Quan Mị Nhân . . . . . . Chỗ ngồi của mười sáu vị phu nhân cũng được an bài rất nhanh. Tuy nói hữu vi ti*, có thể ngồi ở vị trí đầu tiên, Liên phu nhân cũng cực kỳ cao hứng, không giống với Nguyệt Quỳnh keo kiệt đang cúi đầu, nàng đã ăn mặc, chăm chút tỉ mỉ.

    Chương 12

    Giờ Dậu hai khắc [1 khắc=15′], Nghiêm Sát xuất hiện, Nghiêm Bình lập tức hô lớn: “Vương gia nhập tọa ──” mọi người trong phòng lập tức đứng dậy hành lễ: “Cung nghênh Vương gia ──”

    Nguyệt Quỳnh nói rất nhanh, nhưng thật ra miệng chỉ giật giật, không hô gì cả, tiếng nói của mọi người rất lớn, người khác cũng sẽ không biết được hắn không hề hô to. Hắn cúi đầu, nhìn qua có vẻ cực kỳ cung kính.

    Thân hình Nghiêm Sát như một tòa sơn, vừa xuất hiện liền mang đến cảm giác áp bách thật lớn. Hắn đưa mắt nhìn lướt mọi người một cái, ngồi xuống. Nghiêm Bình hô lớn “Nhập tòa”, mọi người lại ngồi xuống, tốc độ của Nguyệt Quỳnh vẫn rất nhanh.

    “Thượng đồ ăn ──”

    Nghiêm quản gia đảm đương vai trò của công công thân cận, cao giọng hô to.

    Tay trái của Nguyệt Quỳnh vẫn đặt trên bụng hắn, nhu [xoa,nắn,..] a nhu, chỉ sợ bụng không chịu thua kém phía sau, khiến hắn phải chạy vào nhà vệ sinh. Bọn hạ nhân bưng một mâm đầy món ngon đặt lên bàn của Vương gia cùng các phu nhân công tử, Nguyệt Quỳnh giương mắt, khẽ liếc nhìn một cái, thực phong phú, không chỉ có thịt cá, mà những món lễ mừng năm mới nên có thì đều có. Hắn bĩu môi, vẫn muốn trở về ăn lẩu, nóng hầm hập, cả người đầy mồ hôi, thoải mái hơn nhiều.

    “Nâng chén ──”

    Nguyệt Quỳnh đưa tay trái cầm lấy cái chén, ngẩng đầu, nhưng lại rủ mắt, không muốn nhìn người kia, hiện tại bụng hắn cũng không thoải mái. Sau khi đôi mắt Nghiêm Sát tuần tra hai sườn một vòng, hắn uống rượu, mọi người lập tức hô to: “Chúc Vương gia thân thể an khang, vạn sự như ý.”

    Môi Nguyệt Quỳnh khẽ động, kỳ thật thì đang nói thầm trong lòng: chúc ngươi ít sinh khí, tốt nhất là không tức giận, nếu lỡ sinh khí cũng đừng tìm ta, mau mau cho phép ta rời đi. Rồi mới cùng mọi người uống rượu, nếm thử, sao lại là nước? Phiêu mắt nhìn Lê Hoa Chước ở bên phải, thấy hắn ta trưng ra bộ dáng như vừa uống rượu ngon, hắn buồn bực a.

    “Bắt đầu ca múa ──”

    Tiếp theo chính là ca múa. Nguyệt Quỳnh rất thích xem. Hồng Hỉ gấp thức ăn cho hắn, Hồng Thái giúp hắn rót đầy “rượu”. Tay trái Nguyệt Quỳnh lưu loát cầm lấy đôi đũa, vừa ăn thức ăn vừa thưởng thức ca múa. Hắn thực thích xem ca múa, vũ nương rất giỏi, kỹ thuật nhảy múa thì tuyệt đẹp. Khi còn nhỏ, hắn không thích luyện võ, chỉ thích khiêu vũ, nương không cho hắn học, hắn liền lén theo vũ nương học. Mỗi lần lắng nghe âm điệu rồi khẽ xoay tròn, hắn liền cảm thấy tất cả ưu phiền đều mất đi. Bất quá đã một thời gian dài hắn không nhảy, tay phải bị phế đi, không thể nhảy được nữa.

    Hơn mười vị vũ nương khiêu vũ ở giữa, sa y hơi mỏng khi xoay tròn vô cùng quyến rũ. Nguyệt Quỳnh như si như túy ngắm nhìn, sáu năm không được xem khiêu vũ, lần gần nhất trong trí nhớ chính là sáu năm trước, khi tay phải còn hoàn hảo, hắn một mình khiêu vũ trong màn tuyết trắng xóa. Hiện tại, hắn sợ là ngay cả xoay tròn cũng sẽ bị ngã sấp xuống.

    “Công tử, uống chén canh.”

    Hồng Hỉ đưa canh đến bên miệng công tử, tay trái Nguyệt Quỳnh cầm lấy đôi đũa, hai mắt nhìn chăm chú vào vũ nương, theo thói quen mở miệng uống canh. Hồng Hỉ uy công tử uống canh xong, liền nói: “Công tử, ngài đừng quên dùng bữa, bằng không lát nữa thức ăn nguội lạnh, ngài ăn sẽ không thoải mái.”

    “Vậy nên mùa đông phải ăn lẩu.”

    Nguyệt Quỳnh gấp vài cọng rau xanh đưa vào miệng, thấy không ai chú ý, hắn liền gấp thịt cá vào trong chén Hồng Hỉ cùng Hồng Thái, nhỏ giọng nói: “Mau ăn, ít khi có thức ăn ngon như vậy.”

    Lúc này, một âm thanh không lớn không nhỏ, vừa đủ để cho Nguyệt Quỳnh nghe thấy truyền đến từ phía Lê Hoa Chước.

    “Thật không hiểu vì sao năm nay Nghiêm quản gia lại muốn thay đổi quy củ. Nếu là người bên ngoài đến cũng thế, cố tình làm cho người không được sủng ái nhất trong phủ lại bị tàn phế ngồi ở ghế trên, thật sự là lãng phí vị trí tốt như vậy.” Lâu Vũ bất mãn liếc mắt nhìn Nguyệt Quỳnh – ngay cả ăn canh đều phải có người hầu hạ.

    “Đây là ý của Vương gia, chúng ta cũng không có biện pháp.” Xương Hồng ở bên cạnh hắn nói, “Ai bảo thời gian nhập phủ của chúng ta ngắn hơn?”
    Lâu Vũ ngồi bên phải Lê Hoa Chước, hắn tự nhiên nghe thấy những gì Lâu Vũ nói, quát khẽ: “Sao ngươi lại nói chuyện như vậy?! Nếu bất mãn thì ngươi có thể đi nói với Nghiêm quản gia. Có một số người cho dù được sủng ái, cũng chỉ ở được hai ba năm, ta và hắn đã ở đây hơn mười năm.”

    Lâu Vũ mượn tư thế uống rượu, thấy người nọ ngồi phía trên đang xem ca múa, hắn thấp giọng mắng: “Ngươi tưởng rằng điều đó quan trọng lắm sao!”

    “Lâu Vũ.” Xương hồng vội vàng hô to, sợ khiến Vương gia chú ý.

    “Hoa Chước.” Nguyệt Quỳnh khẽ gọi, tay phải hắn không có khí lực, Hồng Hỉ lập tức lôi kéo Lê Hoa Chước. Lê Hoa Chước quay đầu, chỉ thấy Nguyệt Quỳnh nhìn hắn lắc đầu.

    Hắn cả giận: “Thân phận của mọi người đều giống nhau, thật đúng là tự xem mình là chủ tử.”

    “Đừng quan tâm người khác nói gì, không phải đã nói chúng ta chỉ để ý ăn uống sao? Ca múa hay thế này, không biết khi nào mới có thể được xem, nếu bỏ lỡ thì thật sự đáng tiếc.”

    Lê Hoa Chước trừng mắt nhìn Lâu Vũ một cái, di chuyển về phía Nguyệt Quỳnh: “Ta muốn xem hắn tài giỏi thế nào, có thể ở trong phủ được mấy năm.”

    Nguyệt Quỳnh uống “rượu nhạt” của mình, thấp giọng nói: “Người ta cũng không có nói sai, ta ngồi ở đây quả thật là lãng phí. Nếu có thể đổi, ta tuyệt đối sẽ đổi đến chỗ cuối cùng. Không có gì phải tức giận, ngày thường mọi người không hay gặp nhau, không tất yếu chỉ gặp một lần mà còn sinh khí vô nghĩa.”

    “Ngươi thật rộng lượng.” Lê Hoa Chước bĩu môi.

    “Nếu sinh khí có thể đổi lấy bạc, ta nhất định sẽ sinh khí mỗi ngày.” Nguyệt Quỳnh cười nhẹ hai tiếng, “Ai, đưa rượu của ngươi cho ta nếm thử một chút.”

    “Không phải ngươi cũng có sao?” Lê Hoa Chước không đưa cho hắn,.

    Nguyệt Quỳnh cầm lấy bầu rượu của mình, rót cho hắn một ly: “Hình như của ta là nước.”

    Lê Hoa Chước uống xong, liếm liếm môi: “Giống nhau a, của ta cũng là vị này.”

    “A?” Nguyệt Quỳnh sửng sốt, rồi mới đưa mắt nhìn người ngồi ở ghế trên, lẩm bẩm nói, “Thật là keo kiệt, lấy nước đến lừa gạt chúng ta.”

    . . . . . .

    Nguyệt Quỳnh không biết ca múa những năm trước có phải đều đẹp như thế không, dù sao ca múa năm nay làm cho hắn thấy cực kỳ vui vẻ, nếu không phải tình huống hiện tại là không thể, thân thể cũng không tốt, hắn tuyệt đối sẽ nhịn không được mà chạy đến cùng những vũ nương vũ nam kia khiêu vũ. Nhất là khúc kiếm vũ [múa kiếm] kia, khiến tay phải của hắn tựa hồ có lại chút khí lực, vô thức động tay theo nhịp. Đẹp, thật là đẹp mắt.

    Vũ đạo một khúc tiếp một khúc, không khí ngày tết trở nên đậm nét hơn. Bất quá những phu nhân, công tử đã tỉ mỉ chuẩn bị biểu diễn làm lễ vật đã có chút nóng nảy, nếu tiếp tục ca múa, bọn họ làm sao còn có cơ hội a.

    Nguyệt Quỳnh hoàn toàn say mê, Hồng Hỉ cầm lấy đôi đũa của hắn, cùng Hồng Thái uy công tử dùng bữa, Lê Hoa Chước cũng mê mẩn, An Bảo thẹn thùng tránh ở phía sau hắn, không dám giống Hồng Hỉ Hồng Thái minh mục trương đảm [táo bạo, trắng trợn] như vậy, chỉ lén uy công tử nhà mình ăn. Hai người này hoàn toàn xem yến hội là yến hội, coi nhẹ tòa sơn phía trên kia.

    “Công tử, ngài lạnh không?” Thừa dịp một khúc vũ vừa chấm dứt, Hồng Thái vội hỏi.

    “Không lạnh, rất ấm áp.” Theo bản năng đưa tay đến đĩa rau, lúc này Nguyệt Quỳnh mới phát hiện trong tay không có đũa, lại phát hiện ở bụng có một cái tiểu hỏa lô [lò sưởi tay], trách không được hắn cảm thấy bụng ấm áp, thực thoải mái.

    Hồng Hỉ giải thích: “Công tử, vừa nãy lúc rời khỏi viện, ta mang theo một cái tiểu hỏa lô [lò sưởi tay]. Thân thể công tử vừa mới có chút khởi sắc, ta sợ ở đây sẽ lạnh.”

    “Hồng Hỉ, Hồng Thái, ngươi nói sau này nếu ta ly khai các ngươi thì làm sao mà sống?” Nguyệt Quỳnh cảm kích nói, tuy rằng ăn mặc của hắn không thể so với người ta, nơi ở cũng không thể so sánh với người ta, nhưng Hồng Hỉ Hồng Thái của hắn tuyệt đối chính là người hầu tốt nhất trong phủ!

    Hồng Hỉ Hồng Thái hé miệng cười, lại vội vàng múc cho công tử một chén canh nóng, Nguyệt Quỳnh rất không khách khí há miệng uống, thoải mái!

    Lúc này, Lâu Vũ đứng dậy đi ra, quỳ phục trên mặt đất, nói: “Vương gia, ta đặc biệt chuẩn bị một vũ để trợ hứng cho Vương gia.”

    Nguyệt Quỳnh kinh ngạc nhìn, Lâu Vũ cũng sẽ khiêu vũ? Hắn thực chờ mong.

    Nghiêm Sát liếc nhìn phía dưới, Nghiêm Bình lại hô to: “Lâu Vũ hiến vũ ──”

    Lâu Vũ vui mừng ngẩng đầu, sau khi khấu tạ liền đứng lên. Những người khác âm thầm ảo não, sao bọn họ lại chậm một bước chứ ?

    Âm luật vang lên, Lâu Vũ một thân y phục xanh thẫm, theo âm luật chậm rãi khiêu vũ. Tầm mắt của hắn đặt trên gương mặt Vương gia, đem toàn bộ tâm tư không thể nói ra trút xuống trên khúc vũ này. Bước nhảy của hắn thực kỳ lạ, thường ở lúc đổi chân cũng là lúc xoay tròn một vòng, dần dần trong phòng vang lên tiếng kinh hô, đôi mắt Nguyệt Quỳnh càng trừng càng lớn, sắc mặt trở nên tái nhợt.

    Chỉ thấy thân thể Lâu Vũ vô cùng mềm mại uyển chuyển, thực hiện các loại động tác có độ khó cao, tiết tấu âm luật đột nhiên biến nhanh, Lâu Vũ còn nằm ngửa trên mặt đất. Chỉ thấy hắn nhẹ nhàng nhảy lên, theo âm luật xoay tròn rất nhanh, lại đưa đến một trận kinh hô.

    “Chính là Phúc Yên vũ.” Có người nhỏ giọng nói. Nhóm vũ nương vũ nam đang đứng chờ để khiêu vũ ở phía sau cũng khe khẽ nói nhỏ. “Thật là Phúc Yên vũ mà.”

    “Phúc Yên vũ”, chính là khúc vũ khi U đế mười hai tuổi, dâng cho Hoàng Thái hậu vào ngày sinh thần ba mươi tuổi của nàng. Cả bộ vũ vô luận là làn điệu hay là bước nhảy đều là do U đế tự mình sở biên, “Phúc Yên vũ” cũng là tiên đế tự mình ban thưởng tên. Nghe nói năm đó, sau khi U đế dâng lên khúc vũ này cho Hoàng Thái hậu, tất cả thần tử nô tài ngồi đấy đều chấn kinh. Trong việc trị quốc, U đế hoàn toàn rối tinh rối mù, nhưng ở lĩnh vực ca múa thì lại không ai có thể sánh kịp, đáng tiếc năm hắn mười tám tuổi đã bị hoàng thúc của chính mình, đương kim hoàng thượng bức tử.

    Cả đời U đế lưu lại sáu khúc vũ đạo khiến vũ giả khắp thiên hạ sợ hãi: “Phúc Yên vũ”, “Niết bàn”, “Hướng ca”, “Loạn”, “Hài đồng”, “Kiển”. Mỗi một vũ đều có thể nói là thiên hạ kinh điển, cho dù là đương kim vũ giả lợi hại nhất, đều không thể nhảy được toàn bộ sáu khúc vũ này. Mà trong sáu khúc vũ này, “Phúc Yên vũ” cùng”Niết bàn” là khó nhất.

    Tầm mắt mọi người đều tập trung trên người Lâu Vũ, Nguyệt Quỳnh ngơ ngác nhìn, tay trái ôm lấy lò sưởi tay khẽ run rẩy. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái phát hiện, lo lắng hỏi: “Công tử, ngài có sao không?”

    Nguyệt Quỳnh miễn cưỡng cười cười: “Bụng ta … có chút đau.”

    “Công tử, ta đi nói với Hành công công một tiếng, xem chúng ta có thể về trước hay không?” Hồng Thái buông đũa, không đợi công tử trả lời, liền nhanh nhẹn ly khai như một con mèo.

    “Nguyệt Quỳnh, thân thể ngươi không thoải mái?” Lê Hoa Chước không thích Lâu Vũ, cho nên cũng không chú ý xem, vừa nghe Nguyệt Quỳnh nói đau bụng, hắn liền khẩn trương lo lắng.

    “Không có việc gì.” Nguyệt Quỳnh rủ mắt, vô thức sờ lên cánh tay phải của mình, “Chỉ là bụng ta có chút không thoải mái.

    Chương 13

    Bỗng nhiên “A” một tiếng, Lâu Vũ đang xoay tròn đột ngột té ngã trên mặt đất, âm luật bỗng im bặt, bầu không khí trở nên yên tĩnh đến mức quỷ dị. Trong “Phúc Yên vũ”, liên tục xoay tròn hơn trăm vòng ở đoạn cuối chính là đoạn khó nhất, Lâu Vũ khổ luyện hơn hai tháng, có lẽ do quá căng thẳng, có lẽ là luyện tập chưa đủ chăm chỉ, hắn chỉ mới xoay tròn năm mươi sáu vòng đã ngã sấp xuống.

    Không đợi hết choáng váng, hắn đã cuống quít quỳ rạp trên mặt đất: “Lâu Vũ vũ nghệ không tinh, thỉnh Vương gia bớt giận!”

    Nguyệt Quỳnh nhìn về phía người nọ, lo lắng lướt qua trong mắt. “Phúc Yên vũ” quá khó, một trăm lẻ tám cái xoay tròn kia không chỉ cần kiến thức cơ bản vững chắc là có thể nhảy được, lúc xoay tròn, mủi chân vừa phải nhón lên vừa phải nhảy bật lên, rất ít người có thể thực sự nắm bắt được cách nhảy một trăm lẻ tám vòng xoay tròn này, nếu hắn không nhìn lầm, hai chân của Lâu Vũ đã bị vướng vào nhau.

    Khi mọi người ở đây đang chờ Vương gia nổi giận, Nguyệt Quỳnh đứng dậy, ở trong bầu không khí kinh ngạc của mọi người cùng sự tức giận của Vương gia, hắn đứng dậy.

    “Vương gia.” Nguyệt Quỳnh mặt nhăn mày nhíu, có vẻ rất thống khổ, tay trái ôm lấy bụng, “Ta, ta muốn thượng nhà vệ sinh.”

    “Cáp”, có người cười ra tiếng, rồi vội vàng che miệng lại. Nguyệt Quỳnh liếm môi dưới, khẩn trương nói: “Ta, khi vào phòng, bụng có chút không thoải mái, hiện tại, nhịn không được.” Mọi người trong phòng vì Lâu Vũ biểu diễn thất bại mà có vẻ trầm buồn, vừa nghe những lời nói không thanh nhã [mất lịch sự] của Nguyệt Quỳnh, nhất thời tâm trạng không tốt được giảm đi không ít.

    Nghiêm Sát nhìn hắn, cũng có thể nói là đang trừng hắn. Cho dù là các công tử vừa mới vào phủ cũng nhìn ra được tâm tình Vương gia thật không tốt. Nguyệt Quỳnh lại liếm liếm môi, chậm rãi ngồi xuống: “Kia, ta đây tiếp tục nhịn vậy.” Có người cười thành tiếng.

    Nghiêm Sát buông đũa xuống, chậm rãi mở miệng: “Nguyệt Quỳnh, thị tẩm.” Sau đó, hắn đứng dậy ly khai, rõ ràng là mang theo lửa giận. Nếu nói thất bại của Lâu Vũ khiến hắn mất hứng, thì “thượng nhà vệ sinh” của Nguyệt Quỳnh thì làm cho hắn không hài lòng.

    Nguyệt Quỳnh cúi đầu đứng dậy, ôm bụng đi ra ngoài. Khi đi ngang qua Lâu Vũ, Nguyệt Quỳnh khom người, đỡ hắn đứng lên, không hề nói gì, chỉ mỉm cười với hắn rồi nhẹ nhàng ly khai. Lâu Vũ xoay người nhìn bóng dáng lộ vẻ bất an kia chậm rãi xa dần, xa dần, thần sắc phức tạp.

    Trở lại Lâm uyển, lặng lẽ rửa sạch thân thể, rút ruột dê ra, Nguyệt Quỳnh ôm bụng, dưới ánh nhìn chăm chú chứa đầy lo lắng của Hồng Hỉ cùng Hồng Thái, hắn tiến đến nhuyễn kiệu đã chờ sẵn.

    “Công tử.” Hồng Hỉ nắm lấy tay công tử, muốn nói gì đó nhưng lại nhịn xuống .

    Nguyệt Quỳnh ngược lại cười cười an ủi, trêu ghẹo nói: “Đừng lo lắng, nhiều lắm cũng chỉ là ngủ vài ngày. Chờ khi ta có thể xuống giường, các ngươi hãy giúp ta chuẩn bị một cái lẩu thật ngon.”

    “Công tử.” Hồng Hỉ buông tay, nhìn công tử rời đi.

    “Hồng Hỉ, công tử sẽ không sao đâu.” Hồng Thái ở phía sau hắn lên tiếng.

    Hồng Hỉ thở dài một tiếng: “Đêm nay bụng công tử vẫn không thoải mái, ta đi nấu cháo tổ yến cho công tử.”

    “Còn ta sẽ chuẩn bị đệm chăn ấm cho công tử.”

    . . . . . .

    Ôm lấy cái bụng ấm nóng, không thoải mái hạ kiệu, Nguyệt Quỳnh cúi đầu, mặt không chút biểu tình đi vào trong phòng. Cửa phòng đóng lại sau lưng hắn, gian phòng im ắng. Hít sâu mấy hơi, hắn buông tay, cúi đầu đi về hướng phòng ngủ, đã bước qua bậc cửa, cho dù nhắm mắt, hắn cũng biết nên đi thế nào để hướng đến phía giường ngủ. Hai tròng mắt ảm đạm bỗng nhiên thanh tĩnh, đôi mắt đen to tròn nhìn trái nhìn phải, cư nhiên không có người? Bên giường không có giày!

    Khẽ ngẩng đầu một chút, Nguyệt Quỳnh kiềm nén cảm giác kinh hỉ, khi nhìn thấy chiếc giường lớn không có ai xuất hiện trước mặt mình, hắn rất không nể tình thở phào một hơi thật mạnh, thật sự không có ai! Lo lắng nhìn chung quanh, Nguyệt Quỳnh lập tức sửa bộ dáng rụt rè, không an tâm vừa nãy, tay trái lại thoải mái mà nhu bụng.
    Chậu than trong phòng đang cháy bùng lên, thực ấm áp. Bụng của Nguyệt Quỳnh không thoải mái, có chút nghĩ muốn thượng nhà vệ sinh lại có chút không muốn, chỉ là ấm ấm, hơi hơi đau. Hắn vừa nhu bụng vừa đi tới đi lui trong phòng, như vậy có thể dễ chịu hơn một chút. Đi mãi đi mãi, hắn ngừng lại, trong óc hiện lên khúc “Phúc Yên vũ” mà Lâu Vũ vừa khiêu [nhảy].

    Tay trái chậm rãi nâng lên, chân trái hướng ra phía sau, xoay tròn, cố nâng cánh tay, tay phải tàn phế nâng lên một chút, lại xoay tròn, chân phải giao nhau. . . . . . Trong phòng ngủ không người, Nguyệt Quỳnh khẽ nhắm mắt, miệng hừ nhẹ. Tựa hồ đang nhớ đến khi đó, nhớ đến đêm tuyết rơi trắng xóa kia, dứt bỏ phiền muộn cùng thương cảm nơi đáy lòng, hắn gửi đến người quan trọng nhất sự chúc phúc của hắn, lòng nhớ nhung của hắn.

    Xoay a, xoay a, giống như sắp bay lên, đã quên cánh tay phải tàn phế, đã quên thân phận bản thân, đã quên đi tất cả phiền não của mình, Nguyệt Quỳnh thanh thản, nhẹ nhàng xoay tròn. Khi âm điệu cuối cùng từ trong yết hầu hắn phát ra, Nguyệt Quỳnh vừa vặn hoàn thành vòng xoay cuối cùng, hai chân giao nhau nằm úp sấp trên mặt đất ── trọn bộ “Phúc Yên vũ”, xem là như thế.

    Thở dốc dồn dập, Nguyệt Quỳnh nửa ngày vẫn chưa đứng lên, nhiều năm không khiêu vũ như thế, vậy mà hắn vẫn có thể nhảy, sau khi tay phải bị thương, hắn chưa từng nhảy một lần nào cả, chẳng lẽ là bởi vì hắn kiên trì luyện kiếm, cho nên sự mềm dẻo của thân thể vẫn còn? Chính là. . . . . . tiếp tục tư thế bất động này, Nguyệt Quỳnh bắt đầu ai oán, hắn, dường như không đứng dậy được, chân mềm nhũn. Quả nhiên vẫn có khác biệt!

    “Vương gia hồi phủ ──”

    Ngoài phòng vang lên một tiếng hô to, Nguyệt Quỳnh cố gắng dùng khí lực nhảy dựng lên từ mặt đất, suýt nữa ngã sấp xuống. Vội vàng sửa sang lại y phục, đang định chạy đến ngồi xuống bên giường, cửa phòng bị người đẩy ra. Vội vàng nín thở, người vừa mới vận động mang hai gò má ửng hồng nhìn kẻ có sắc mặt nghiêm khắc, hơn nữa ngày mới bình tĩnh lại.

    “Tướng quân.”

    Dù hô to cũng đã quá muộn.

    . . . . . .

    Bước vào trong phòng, Nghiêm Sát đi đến trước mặt Nguyệt Quỳnh, nam nhân cao tráng [cao to, tráng kiện] như tòa sơn khiến đầu Nguyệt Quỳnh càng ngẩng càng cao, thần sắc càng ngày càng khẩn trương. Khi tòa sơn đi đến trước mặt, đầu hắn chỉ cao đến ngực đối phương, Nguyệt Quỳnh bất an nuốt ngụm nước bọt: “Bụng ta, có chút, không thoải mái.” Nếu người này cố ý muốn hắn, hắn cũng không dám to gan dẹp bỏ hưng trí của người này.

    “A!” Tiếng kinh hô phát ra, hai chân Nguyệt Quỳnh ly khai mặt đất, tay trái theo phản xạ ôm lấy cổ đối phương, hắn bị tòa sơn bế lên. Tuy rằng trước kia cũng từng bị ngọn núi này ôm lấy như thế, nhưng Nguyệt Quỳnh không thích, thân phận của hắn trong mắt y chỉ là nam sủng, nhưng cho dù thế nào hắn cũng là một nam nhi không hơn không kém.

    Đưa mắt nhìn nam sủng lớn mật rõ ràng không nguyện ý bị ôm, Nghiêm Sát đi đến bên giường ngồi xuống.

    “Tiến vào.”

    Một người mỉm cười, mở cửa bước vào, chính là “lang băm” Từ đại phu. Vừa nhìn thấy hắn, Nguyệt Quỳnh lập tức quên đi cảm giác thẹn khi bị ôm lấy, trừng mắt phòng bị nhìn đại phu xấu xa thích trợ Trụ vi ngược [giúp kẻ xấu làm việc ác]này.

    Từ đại phu đi đến bên giường, ngồi trên ghế đẩu. Nghiêm Sát kéo lấy cánh tay trái của Nguyệt Quỳnh, Từ đại phu đưa tay bắt mạch cho hắn. Nguyệt Quỳnh nhìn hắn ta, lại quay sang nhìn nhìn người mang vẻ mặt nghiêm khắc kia, nhất thời có chút hồ đồ.

    Sau khi bắt mạch một lúc, Từ đại phu rút tay lại, hỏi: “Nguyệt Quỳnh công tử, bụng của ngài không thoải mái như thế nào?”

    “Ấm ấm, có chút ẩn ẩn đau, nghĩ muốn thượng nhà vệ sinh lại thượng không được.” Nguyệt Quỳnh thành thực, ngụ ý rằng: đêm nay hắn không tiện thị tẩm.

    Từ đại phu gật gật đầu, trầm tư, sau một lúc lại hỏi: “Đi ngoài có khác thường gì hay không?”

    Nguyệt Quỳnh có chút quẫn bách, do dự nửa ngày mới nói: “Có chút hi[loãng,nhão], sau khi ngủ dậy thì đi một lần.”

    “Đã nhiều ngày đều là một ngày một lần sao?”

    “Ân.”

    Từ đại phu lại trầm tư nửa ngày, hỏi tiếp: “Công tử ăn uống như thế nào?”

    “Muốn ăn lẩu.”

    Từ đại phu sửng sốt, đưa mắt nhìn Vương gia, ha hả cười rộ lên: “Xem như công tử ăn uống không tồi.”

    Nguyệt Quỳnh gật gật đầu, hắn chính là bị ngược đãi nên bụng mới khó chịu a. Do dự nửa ngày, hắn mới nói: “Ân, tựa hồ, có chút tốt.”

    Từ đại phu nghệch ra một hồi, lúc này mới nghe ra lời Nguyệt Quỳnh nói, lại nhoẻn miệng, ha hả cười vài tiếng, gật gật đầu với Vương gia. “Mấy ngày nữa tình trạng này của công tử sẽ dần dần giảm bớt, sau một tháng sẽ không còn cảm thấy không khỏe, khó chịu nữa.”

    Đôi mắt to sáng lên, Nguyệt Quỳnh sờ sờ bụng: “Vậy có nghĩa là, một tháng này, ta cũng không cần, ân, hầu hạ Vương gia?”

    “Ha ha ha, ” Từ đại phu nhoẻn miệng cười vài tiếng, nói, “Đúng, một tháng này công tử không cần thị tẩm.”

    Nguyệt Quỳnh phi thường không nể mặt thở phào một cái, cảm nhận được sự tức giận của người nào đó liền lập tức tỏ vẻ rụt rè, nhưng sự vui mừng trong mắt lại không cách nào che giấu được.

    Từ đại phu đứng dậy, mỉm cười ly khai, Nguyệt Quỳnh đột nhiên phục hồi tinh thần, sao Từ đại phu lại không dẫn hắn đi? Hắn vui quá hóa buồn, khẽ rủ mắt, tay trái đặt lên bụng, chờ tòa sơn này lên tiếng. Đột nhiên cảm thấy một trận chóng mặt, y phục trên người hắn bị cởi ra, Nguyệt Quỳnh sợ tới mức sợ hãi kêu lên: “Tướng quân! Từ đại phu nói!” Hắn không kịp nói xong.

    Bàn tay to lớn và thô ráp ở trên bụng hắn sờ tới sờ lui, râu cứng đâm vào khiến mặt hắn đau, miệng đau, da trên bụng bị bàn tay to đầy những vết chai kia sờ đến đỏ lên. Cuối cùng, tay trái nhịn không được ấn lên tay người nọ, nếu sờ nữa thì da hắn sẽ trầy xước a. Tay không sờ soạng nữa, nhưng vẫn không rời đi, người nọ đâm râu một đường từ cằm đến xương quai xanh, tim Nguyệt Quỳnh đập cực nhanh, không phải bởi vì động tình, mà là bởi vì sợ hãi.

    “Khi nào thì ngươi mới có thể thích ứng?” Người kia không hài lòng, cắn lên xương quai xanh cùng vai phải trắng nõn của Nguyệt Quỳnh.

    “Tướng quân, thiên phú, dị bẩm.” Câu trả lời trước sau như một, ngực phải nhất thời đau đớn. Hắn không hiểu được, những gì hắn nói chính là lời thật lòng, vì sao người này lại sinh khí? Tay trái đột nhiên chạm đến một cái gì đó cứng cứng, Nguyệt Quỳnh sợ tới mức thiếu chút nữa kêu lên.

    “Lấy tay.” Nghiêm Sát thô bạo ra lệnh. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, lấy tay? Có chút ghê tởm.

    Lục mâu thâm trầm, Nguyệt Quỳnh vội vàng đưa một tay cởi quần của Vương gia, từ chối nửa ngày, hắn mới không cam lòng sờ lên dị vật thật lớn không giống người thường của kẻ nọ. Tư thế cũng không thoải mái, Nghiêm Sát xoay người đem kẻ không cam lòng kia ôm vào lòng, khiến cho tay trái của hắn cầm lấy phân thân của chính mình.

    “Tướng quân, ” Nguyệt Quỳnh cực độ bài xích lấy tay, hảo tâm nói, “Đợi qua năm mới, ngài muốn, gọi người khác đến hay không?”

    Lục mâu khẽ nheo lại. “Ngươi muốn dùng miệng?”

    Nguyệt Quỳnh lập tức câm miệng, cho dù giết hắn, hắn cũng tuyệt không dùng miệng! Chuyên tâm lộng cao thấp củ cải, trong lòng hắn không ngừng niệm: nhanh ra, nhanh tiết ra . . . . .

    Chương 14

    Tay trái vô lực khoát lên thắt lưng Nghiêm Sát, đầu tựa lên bờ vai cứng rắn của y, Nguyệt Quỳnh đầy bụng nghi hoặc. Từ sau khi đặt hắn ở dưới thân mà ngược đãi, người này liền trở nên kỳ lạ. Tối nay sợ là hắn sẽ trở thành nam sủng đầu tiên sau khi “làm” xong mà không bị hôn mê. Nhưng giá phải trả lần này chính là tay trái của hắn trở nên giống tay phải, không nâng dậy nổi. Nghĩ đến cảm giác dính nhớp vừa nãy trong lòng bàn tay, cả người Nguyệt Quỳnh liền nổi da gà. Người nọ ôm lấy thắt lưng hắn, đưa tay vuốt ve người hắn, Nguyệt Quỳnh rất muốn hỏi y khi nào mình mới có thể trở về. Từ sau khi vào phủ, hắn chưa từng ngủ chung giường cùng y, hắn rất không quen.

    Khi phần da nơi thắt lưng hắn trầy xước, cái tay kia cuối cùng cũng không sờ soạng nữa, nhưng lại chuyển sang ôm chặt lấy hắn. Nguyệt Quỳnh giương mắt khó hiểu, gần đây người này thật sự rất kỳ quái. Nghiêm Sát nhắm mắt, không biết đang suy nghĩ gì, cũng có thể là chẳng hề nghĩ gì cả. Nhìn y một hồi, Nguyệt Quỳnh nằm hảo, hắn cũng sẽ không phỏng đoán Nghiêm Sát đang suy nghĩ gì. Nhưng bầu không khí lúc này khiến hắn rất nghi hoặc, nằm ôm nhau như vậy đã là đoạn ký ức xa xôi trong quá khứ. Có điều khi đó, bên người Nghiêm Sát chỉ có một mình hắn, hiện giờ hắn là công tử không được sủng nhất, theo lý thuyết, người có thể nằm bên cạnh y như vậy không nên là hắn mới đúng. Vẫn là nằm trên giường của mình thoải mái hơn, nằm ở nơi này, hắn rất sợ người này sẽ đột nhiên nổi dục hỏa, làm cho hắn chỉ còn nửa cái mạng. Điều này cũng không phải chưa từng xảy ra.

    Trợn mắt gần nửa ngày, Nguyệt Quỳnh thật sự không chịu nổi nữa. Giương mắt, thấy người này vẫn còn nhắm mắt, nhưng lại không ngủ, hắn chớp chớp đôi mắt đã trở nên cay cay, ngáp to hai cái. Ám chỉ rõ ràng như vậy, người này nhất định sẽ nghe thấy đi, hắn rất muốn ngủ. Không thể kềm chế, lại ngáp thêm hai cái, người này vẫn nhắm mắt, Nguyệt Quỳnh không chịu nổi nữa, nhắm mắt lại. Y muốn phạt thì cứ phạt đi, hắn không kiên trì được nữa. Bàn tay to và thô ráp lại động, sờ lên mông hắn, người đang buồn ngủ kéo tay y hai lần mà không bỏ ra, cũng đành mặc kệ.

    Màn buông, ngày đầu tiên của năm mới đã đến, Nghiêm Sát phá lệ để Nguyệt Quỳnh sống yên ổn, ngủ qua một đêm, không có gây sức ép hắn. Tảng sáng, Nguyệt Quỳnh đang ngủ say được nâng trở về Lâm uyển. Khi thân thể tiếp xúc với đệm chăn cùng gối đầu quen thuộc của chính mình, Nguyệt Quỳnh trở người, tiếp tục ngủ. Da toàn thân khẽ đau, khiến hắn ở trong mộng cho rằng bản thân mình lại bị ngược đãi.

    Nguyệt Quỳnh tỉnh lại trong tiếng pháo hoa nổ ầm ĩ. Khẽ xoay thắt lưng, hắn rúc sâu vào trong chăn, không chịu đứng lên. Phần da nơi eo, mông, lưng, chân, toàn bộ đều ẩn ẩn đau. Những vết chai trên tay người này càng ngày càng dày, xem ra sau khi được phong vương, hắn cũng không từ bỏ đôi cự chuy* kia. Màn được nâng lên, chính là Hồng Hỉ.

    Nguyệt Quỳnh cười nói: “Hồng Hỉ, nói với Hồng Thái, hôm nay chúng ta ăn lẩu, gọi Hoa Chước cùng An Bảo đến đi.”

    “Công tử, chúng ta đã hầm xương làm nước dùng. Biết trước là khi công tử tỉnh dậy, chắc chắn sẽ muốn ăn lẩu.”

    “Hồng Hỉ, không có các ngươi, sau này ta sống làm sao đây?” Nguyệt Quỳnh ngồi dậy, Hồng Hỉ lập tức giúp hắn mặc y phục.

    “Công tử, ta cùng Hồng Thái sẽ hầu hạ công tử cả đời, công tử sao lại không có chúng ta.” Hồng Hỉ lưu loát mặc xiêm y cho công tử, hầu hạ công tử xuống giường. Nguyệt Quỳnh mặc quần xong, bỗng nhiên đưa một tay ôm lấy Hồng Hỉ : “Nhiều năm như thế, vất vả cho ngươi cùng Hồng Thái. Theo một công tử không được sủng như ta, đã khiến các ngươi chịu ủy khuất rồi.”

    “Công tử, ngài nói gì nha.” Hai mắt Hồng Hỉ nhất thời phiếm hồng, hắn đưa hai tay ôm lấy công tử, nói, “Công tử, ngài chính là người nhà của ta và Hồng Thái, làm sao có vất vả hay ủy khuất gì như ngài nói. Công tử ngài mới là người chịu nhiều ủy khuất nhất.”

    Buông Hồng Hỉ ra, Nguyệt Quỳnh cười nói: “Ta rất ủy khuất a. Nguyệt ngân của hai người các ngươi đều nhiều hơn so với ta. Vậy nên, tiền mừng tuổi năm nay sẽ ít hơn một chút nga~.” Nói xong, hắn lấy ra hai cái bao đỏ từ dưới gối đầu. “Đi gọi Hồng Thái vào đây.”

    “Công tử.” Lau lau mắt, Hồng Hỉ xoay người chạy ra ngoài. Một lát sau, Hồng Thái cũng đi vào, Nguyệt Quỳnh ngồi ở trên giường, cười nhìn hai người. Hai người quỳ xuống: “Hồng Hỉ (Hồng Thái) chúc tết công tử, chúc công tử mọi chuyện hài lòng, thân thể khoẻ mạnh.”

    “Còn nữa a.”
    “Chúc. . . . . .” Hai người khó xử mở miệng, “Chúc Vương gia cả năm không sinh khí, cả năm không hề muốn công tử.” Đây là lời chúc mà công tử hai người buộc họ chúc hàng năm.

    Nguyệt Quỳnh đem bao đỏ đưa cho hai người: “Lại là một năm, chúc Hồng Hỉ cùng Hồng Thái sớm ngày thành gia, cả đời an thuận.”

    “Tạ ơn công tử.” Hai người tiếp nhận tiền mừng tuổi, sờ sờ, chắc khoảng một lượng bạc.

    Sáng sớm mùng một, phát xong tiền mừng tuổi, Nguyệt Quỳnh hưng phấn đứng lên: “Đi, đi ra ngoài đốt pháo, trừ tà.” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái mỉm cười, “tà” mà công tử muốn trừ bỏ, ngoài Vương gia, còn có thể là ai khác?

    Tiếng pháo nổ vang lên trong Lâm uyển nho nhỏ, tối hôm qua không bị gây sức ép, Nguyệt Quỳnh vui tươi hớn hở đứng ở cửa nhìn Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đốt pháo. Trong tiếng pháo nổ, không khí ngày tết càng thêm đậm nét. Tại thời điểm này, Nguyệt Quỳnh thực cảm kích Nghiêm Sát. Ngày tết hàng năm, người nọ chưa từng gây sức ép hắn, khiến hắn có thể hảo hảo sống những ngày đầu năm, chỉ là qua ngày mười lăm, người nọ nhất định sẽ gây sức ép hắn một hồi. Hy vọng năm nay sau ngày mười lăm, không có bất cứ ai hoặc chuyện gì khiến người nọ sinh khí, hy vọng.

    . . . . . .

    Năm người ngồi vây quanh bàn tròn, ăn cái lẩu nóng hổi, thưởng thức rược quế hoa chính mình ủ vào mùa đông năm trước, có thể nói Nguyệt Quỳnh đã khoái nhạc như thần tiên. Hắn thích ăn lẩu, hơn nữa cũng thích ăn cay, nhưng từ sau khi theo Nghiêm Sát, vì không muốn bản thân vất vả, hắn dần dần bỏ ăn cay, chỉ có thể thỉnh thoảng ăn lạt áp đầu một lần cho đỡ thèm. Lễ mừng năm mới, đương nhiên nên chiều ý bản thân một chút, trong cái chén trước mặt Nguyệt Quỳnh có một tầng hồng du [theo ta là sa tế] thật dày, khiến người sinh trưởng ở Giang Lăng là Lê Hoa Chước không khỏi sợ hãi.

    Nguyệt Quỳnh ăn đến mức mặt đỏ tai hồng, đổ mồ hôi, Lê Hoa Chước chịu ảnh hưởng của Nguyệt Quỳnh, có thể ăn cay một chút, bất quá cũng không dám ăn như hắn. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đều là người phương bắc, có thể ăn cay, nên trong chén chủ tớ ba người Nguyệt Quỳnh náo nhiệt đầy hỏa, trong chén Lê Hoa Chước cùng An Bảo chỉ có chút tương vừng và dầu vừng, một cái chén nhỏ đựng dầu ớt được đặt bên cạnh.

    “Nguyệt Quỳnh, không phải bụng ngươi không thoải mái sao? Ăn cay ít một chút.” Lê Hoa Chước gấp thịt bò đã chín cho An Bảo cùng Nguyệt Quỳnh ở bên trái.

    “Đa tạ.” Nguyệt Quỳnh ăn cay đến mức le lưỡi, nói, “Cả một năm chỉ có lễ mừng năm mới có thể tự do ăn như vậy, ngươi để cho ta ăn đi, bụng ta không sao cả.”

    “Công tử, Hoa Chước công tử nói đúng. Chờ bụng ngài tốt hơn, chúng ta lại ăn nữa.” Hồng Hỉ lấy chén hồng du [sa tế] của công tử, đổi một chén tương vừng, đưa thêm một chén trà.

    Nguyệt Quỳnh không cam lòng, luyến tiếc nhìn chẳm chẳm vào chén hồng du[sa tế] của mình, nói: “Ai biết đến khi bụng ta tốt hơn, còn có thể ăn cay hay không?!”

    “Có thể.” Hồng Hỉ múc dầu vừng đã được nấu chín vào trong chén của công tử, “Chờ bụng công tử trở nên tốt hơn, ta sẽ đi gặp Hành công công để lấy chút hoa quả khô, nấu canh sẽ thơm hơn, làm cho công tử ngài ăn một lần thực thỏa mãn.”

    Cắn đôi đũa, Nguyệt Quỳnh do dự nửa ngày, sau đó mới gật gật đầu: “Được rồi, chờ bụng ta tốt hơn sẽ lại ăn cay.” Hy vọng sau khi người nọ thú công chúa sẽ không có thời gian để tìm hắn, vậy thì hắn có thể ăn cay mỗi ngày rồi. Hơn nữa, khi nào người nọ khởi hành vào kinh thú công chúa? Tốt nhất trước khi y vào kinh cũng không rảnh tìm hắn.

    Lê Hoa Chước đem một miếng thịt dê bỏ vào miệng, vừa nhai vừa nói: “Ông trời a, chính là có mắt. Lâu Vũ tự nhận chính mình được sủng ái, không thèm để người khác vào trong mắt. Hãy xem, tối hôm qua mất mặt nặng nề ở trước mặt Vương gia, chọc Vương gia sinh khí. Nguyệt Quỳnh, ngươi thực hảo tâm, còn đi dìu hắn.”

    Nguyệt Quỳnh đem củ cải bỏ vào trong nồi, tâm bình khí hòa nói: “Có ai từ khi sinh ra đã nguyện ý làm công tử? Cho dù cầm một tuyệt bút bạc ra phủ, cả đời này cũng không thể trở về cuộc sống của thường nhân. Hoa Chước, tìm chỗ khoan dung mà độ lượng, hắn tài cán vì Vương gia chuẩn bị một khúc vũ, liền biểu lộ hắn có phân tâm với Vương gia, Mặc kệ hắn nói gì, cứ xem như không nghe thấy, chẳng phải là được rồi sao?”

    Lê Hoa Chước nhìn người đang chuyên tâm dùng bữa, hỏi: “Nguyệt Quỳnh, vậy còn ngươi? Nếu tương lai có một ngày Vương gia cho ngươi rời khỏi phủ, ngươi có dự định gì không?”

    Hai mắt Nguyệt Quỳnh sáng rực lên, vội vàng nuốt đồ ăn trong miệng xuống: “Ta có rất nhiều dự định. Chờ đến ngày ta được ra khỏi phủ, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái nhất định sẽ đi theo ta.”

    “Công tử, ngài đi đâu, chúng ta sẽ đi đó.” Hai vị người hầu lập tức nói.

    “Ta và An Bảo cũng theo ngươi.”

    Nguyệt Quỳnh nở nụ cười, mang theo kỳ vọng. “Ngươi xem, nhiều người chúng ta đi cùng nhau như thế, trước hết, ta sẽ không cô đơn. Sau đó, chúng ta đi phương bắc, tìm một nơi dân phong thuần phác, mua một ngôi nhà lớn. Chờ Hồng Hỉ, Hồng Thái, ngươi cùng An Bảo thành gia, cũng ở tại trong nhà, dần dần, trong nhà sẽ có búp bê [ý nói em bé, trẻ con], sẽ trở nên càng ngày càng náo nhiệt, sau đó các búp bê sẽ trưởng thành, rồi thành gia lập thất, nếu nhà chúng ta không đủ ở thì sẽ mua thêm ngôi nhà sát vách, này có được tính là khai chi tán diệp hay không?”

    [khai chi tán diệp: đại loại là gia đình hưng thịnh, con đàn cháu đống, …]

    “Ngươi không thành thân?”

    Nguyệt Quỳnh cắn cắn đũa: “Không thành thân. Trên đời này sẽ không lại có nữ tử thứ hai . . . . . .” Tựa hồ là nhớ tới chuyện gì, ánh mắt Nguyệt Quỳnh khẽ phiêu xa, sau đó liền hồi phục lại, nói, “Ta không thích bị người quản, tự do tự tại thật tốt. Mới ra hang hổ, sao lại có thể đi vào lang oa [hang sói]?”

    Lê Hoa Chước khẽ hỏi: “Nguyệt Quỳnh, ngươi sẽ không, có nữ tử nào trong lòng đi.”

    Nguyệt Quỳnh lại đưa đũa, gấp thịt bỏ vào chén Lê Hoa Chước: “Nữ tử trong lòng ta chính là nương của ta.” Rõ ràng là trả lời cho có lệ. “Nhanh ăn đi, tương lai không biết khi nào mới có những ngày tốt đẹp thế này, mau ăn.” Gấp toàn bộ thức ăn trong nồi vào trong chén của mình, hắn cúi đầu ăn, không nhìn đến sự lo lắng trong mắt Lê Hoa Chước, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái.

    Chương 15

    Nói đến chuyện xưa, thuận tiện đề cập một chút về phần đất được phong của tứ vương. Nghiêm Sát ở tại Giang Lăng, nhưng ý nghĩa thực tế của Giang Lăng “phủ” chính là mười châu phía đông nam. Đất phong của tứ vương được gọi là “phủ”. Bản đồ U quốc giống như chiếc quạt lá cọ của Thiết Phiến công chúa trong《 Tây du ký 》, tứ giác nhô ra, bốn phía ao hãm. Giang Lăng phủ của Nghiêm Sát chiếm cứ phía đông nam, Cam Lâm phủ của An vương Dương Tư Khải chiếm cứ tám châu phía tây nam, Thái Châu phủ của Tề vương Giải Ứng Tông chiếm cứ mười hai châu tây bắc, Võ Di phủ của Hằng vương Giang Di (đã chết) là sáu châu ở trung gian giữa An vương cùng Tề vương ── phần đất phong duy nhất trong tứ vương liền kề cùng hai vị vương khác.

    Giang Lăng phủ ven biển, nhưng Giang Lăng thành mà Nghiêm Sát ở lại không gần biển, này cũng là vì an toàn … Trong Giang Lăng phủ có “hồ Nữ Oa”, “hồ Bàn Long” là hai hồ nước lớn, sáu trăm dặm về phía bắc Giang Lăng phủ chính là sông Tiễn. Vậy nên ở Giang Lăng, một năm bốn mùa hải sản phong phú, cho dù là mùa đông cũng có thể ăn cá tôm tươi.

    “Giang Lăng phủ” của Nghiêm Sát cùng “Cam Lâm phủ” của An vương Dương Tư Khải cách nhau không xa, nhưng lại bị phân cách bởi một tòa “núi Ba”. Đất phong của An vương có một phần là biển, đi dọc theo biển là có thể đến Giang Lăng phủ. Trong tứ vương, ngoại trừ Tề vương ở phía bắc của “Tiễn giang”, ba vương khác đều ở phía nam “Tiễn giang”, mà đất phong của Tề vương có thể nói là phần đất ở gần kinh thành nhất, cũng là đất phong có diện tích lớn nhất, vị vương trị vì nhiều châu quận nhất.

    Tề vương Giải Ứng Tông chính là bộ hạ cũ của hoàng đế Cổ Niên, cũng là người được hắn tín nhiệm nhất. Khi Nghiêm Sát còn tại trên núi kiêu ngạo làm vương, chưa đầu quân Cổ Niên, hắn đã vì Cổ Niên lập nhiều chiến công hiển hách. Nhưng đến khi Nghiêm Sát đầu quân Cổ Niên, địa vị của hắn liền bị dao động, nếu hắn là một con sói, thì Nghiêm Sát chính là một con hổ. Cũng bởi vì thế, người Giải Ứng Tông hận nhất chính là Nghiêm Sát. Vì để trấn an hai vị bộ hạ đối địch, Cổ Niên đem “Giang Lăng phủ” màu mỡ nhất phân cho Nghiêm Sát; đem nơi dân phong mạnh mẽ nhất, có vị trí chiến lược quan trọng nhất, diện tích cũng lớn nhất là “Thái châu phủ” phân cho Giải Ứng Tông, đồng thời làm cho hắn trở thành vị vương gia duy nhất cùng hoàng đô “Thượng Tha” ở phía bắc Tiễn giang. Này có thể nói là Cổ Niên đã gián tiếp đem sự an toàn của hoàng thành giao cho Giải Ứng Tông. Theo một ý nghĩa nào đó, cũng thể hiện rõ địa vị đứng đầu trong tứ vương của Giải Ứng Tông. Trong tứ vương, kẻ có thể cùng Nghiêm Sát đối đầu chính là Tề vương Giải Ứng Tông.

    Hằng vương Giang Di từng là bộ hạ của U đế, sau đó bị Cổ Niên chiêu hàng, bởi vì là hàng thần nên đất phong của hắn ít nhất, nhưng với Giang Di mà nói thì đã đủ. An vương Dương Tư Khải chính là vị vương cuối cùng đầu quân Cổ Niên, cũng là vị vương trẻ tuổi nhất, so với Nghiêm Sát còn nhỏ hơn ba tuổi. Bất quá cũng vì giết người như ma, trên chiến trường luôn liều mình như không muốn sống, cũng là kẻ biết ăn nói nhất trong bốn vương, được Cổ Niên yêu thích, cho nên được phân tám châu “Cam Lâm”.

    Giang Di đã chết, nhi tử Giang Bùi Chiêu từ nhỏ mang bệnh, chính là một thư sinh văn nhược, trói gà không chặt. Giải Ứng Tông cùng Nghiêm Sát đối đầu với nhau, Dương Tư Khải chính là kẻ mọi việc đều thuận lợi, không gây tội với ai, cũng không lấy lòng ai. Bất quá sau khi thế lực của Nghiêm Sát dần dần trở nên lớn mạnh, hắn thường xuyên lui tới chỗ Nghiêm Sát nhiều hơn trước.

    Tình hình tứ vương đại khái như trên, câu chuyện trở lại Lệ vương phủ ──

    Tháng ba đầu năm, một ngày đẹp trời. Vào ngày này, các công tử, phu nhân ở vương phủ, theo quy củ có thể ra phủ. Ngày thường nếu muốn ra phủ thì phải có được sự chấp thuận của công công hay ma ma quản sự các uyển, hơn nữa trừ phi trong nhà có người qua đời, nếu không công công và ma ma cũng sẽ không đồng ý. Ngày mà hàng năm Nguyệt Quỳnh mong đợi nhất chính là tháng ba đầu năm, không những được ra phủ hít thở không khí, còn có thể thừa dịp Hành công công không ở đó mà thưởng thức các món ăn vặt của Giang Lăng. Đêm trước, Nguyệt Quỳnh chỉ ăn nửa chén cháo, bởi vì hôm nay hắn có thể ăn thật nhiều.

    Điều càng làm cho hắn cao hứng chính là ngày hôm qua Nghiêm Sát đã rời khỏi phủ đi bắt hải tặc, nghe nói phải một, hai tháng mới có thể trở về, Nguyệt Quỳnh hưng phấn đến mức cơ hồ một đêm không ngủ, ý tứ hàm xúc trong đó chính là hắn có một, hai tháng không cần phải chịu tra tấn, có một, hai tháng có thể tận tình ăn cay! Sáng sớm, Nguyệt Quỳnh đã thức dậy, tinh thần vô cùng tốt. Hắn kích động chạy vội đến trong viện của Lê Hoa Chước, gọi người còn chưa rời giường kia thức dậy. Lê Hoa Chước đáng thương không kịp ăn điểm tâm, đã bị Nguyệt Quỳnh kéo ra phủ.

    Tuy rằng còn sớm, nhưng trên đường đã có rất nhiều người, nhất là tiểu hài tử, vội mua kẹo mạch nha, mua bánh mật, mua tạc hồ lô (một loại bánh ăn vặt làm bằng gạo và bột mì, hình dạng giống như hồ lô), ở giữa một đám tiểu hài tử, có một vị công tử, không chút xấu hổ theo bọn nhỏ mua thật nhiều thức ăn vặt. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đi theo sau công tử nhà mình, không tham lam những món ăn vặt kia. Còn Lê Hoa Chước chưa tỉnh ngủ thì bất đắc dĩ thở dài liên tục, nắm lấy tay An Bảo, không để cho cậu ta đi lạc. Sinh ra và lớn lên ở Giang Lăng, hắn chẳng có cảm giác gì với những món ăn vặt kia, chỉ là ngẫu nhiên mua cho An Bảo mấy món cậu ta thích ăn.

    “Nguyệt Quỳnh, cứ ăn như thế, ngươi cần phải tốn không ít bạc a.”

    Kẻ đang chờ ăn chả giò chiên khẽ cứng người, quay đầu lại hỏi: “Hồng Hỉ, ta dùng bao nhiêu bạc rồi?”

    Hồng Hỉ đưa tay sờ sờ túi, cười nói: “Công tử mới ăn một tiễn bạc.”
    Thân thể Nguyệt Quỳnh liền trở lại bình thường: “Không nhiều lắm không nhiều lắm.” Lúc này, hắn muốn ăn chả giò chiên, liền đưa mắt nhìn, ý bảo Hồng Hỉ trả tiền, hắn dùng giấy dầu bao lấy chả giò chiên, vui vẻ ăn: “Thần tiên, thần tiên a.” Lê Hoa Chước lại lắc đầu, thở dài.

    Một đường đi ăn ở phố ăn vặt nổi tiếng ở Giang Lăng, mới vừa ăn nửa phố cũng đã đến buổi trưa, người trên đường trở nên đông đúc hơn. Nguyệt Quỳnh cũng thấy mệt, dù sao trong hậu huyệt vẫn còn thứ kia. Bảo Hồng Thái tìm một tửu lâu còn chỗ trống, Nguyệt Quỳnh dự định tạm thời nghỉ ngơi một chút. Lê Hoa Chước cảm động đến mức thiếu chút nữa rơi nước mắt, hắn thật sự đi không nổi nữa a.

    Một nhóm năm người ngồi trong góc, gọi trà Long Tĩnh, bốn món thức ăn chay, một mâm tôm, một con cá, một chén rượu gạo. Trà Long Tĩnh, thức ăn chay cùng rượu gạo chính là những món Nguyệt Quỳnh thích nhất; cá là món Lê Hoa Chước cùng An Bảo thích nhất, còn tôm thì là món mà Hồng Hỉ cùng Hồng Thái thích nhất, tóm lại tất cả mọi người đều có thức ăn mình thích. Hôm nay bụng Nguyệt Quỳnh thực không chịu thua kém, không hề khó chịu, tuy rằng đã ăn nãy giờ, nhưng hắn vẫn có thể ăn nữa, khiến cho Lê Hoa Chước liên tục kinh ngạc. Ăn một hồi, Nguyệt Quỳnh đột nhiên muốn đi vệ sinh, đưa tay chùi chùi miệng, đứng dậy đi nhà vệ sinh.

    “Công tử, ta đi cùng ngài.” Hồng Thái đứng lên, Nguyệt Quỳnh liền ấn hắn ngồi xuống.

    “Cũng không phải là ở trong phủ, ngươi cứ an tâm ăn.” Hỏi tiểu nhị nhà vệ sinh ở đâu, Nguyệt Quỳnh liền vội vội vàng vàng chạy đi.

    Nhanh chóng tìm thấy nhà vệ sinh, nhanh chóng nín thở giải quyết xong, Nguyệt Quỳnh sửa sang xiêm y gọn gàng, chạy ra nhà vệ sinh. Đột nhiên có người từ phía sau đưa tay kềm chặt cổ hắn, Nguyệt Quỳnh vừa muốn kêu cứu, mũi và miệng liền bị bố khăn chụp lên, mùi hương ngọt khẽ truyền đến, Nguyệt Quỳnh chống cự một chút, rồi rơi vào hôn mê.

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái ở tửu lâu, đợi mãi không thấy Nguyệt Quỳnh trở về nên lo lắng chạy đi tìm kiếm, sợ hãi phát hiện công tử bọn họ đã mất tích.

    . . . . . .

    Nguyệt Quỳnh tỉnh lại trong những cái lay động khẽ khàng cùng tiếng nước nho nhỏ. Mở to mắt, hắn nhất thời không rõ bản thân đang ở nơi nào, bốn phía đều đen tuyền. Sau khi hai mắt trở nên rõ ràng, hắn đột nhiên ngồi dậy, kích động sờ sờ lên người.

    “Uống!”

    Hắn cư nhiên toàn thân trần trụi!

    Tay chân luống cuống kéo tấm chăn, Nguyệt Quỳnh lấy chăn quấn chặt lấy mình. Cắn đầu lưỡi, khiến cho bản thân bình tĩnh lại, tay trái thăm dò nơi hậu huyệt, không có sưng như sau khi bị xâm phạm, ruột dê trong cơ thể vẫn còn. Nhưng Nguyệt Quỳnh cũng chưa yên tâm, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, hắn cố nhịn ý muốn thét lên, sờ soạng thối lui về phía góc. Ánh sáng – nến theo người tới chậm rãi tiến vào, Nguyệt Quỳnh sờ soạng nửa ngày cũng chỉ chạm được cây trâm bằng gỗ đào của mình đặt dưới gối đầu. Hai chân hắn khẽ động, tay trái nắm chặt cây trâm, tính toán cùng người đang tới liều mạng.

    Người vừa tới đi đến, ánh nến tinh tường chiếu lên khuôn mặt y, đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh trừng đến cực hạn, cây trâm trong tay trái rớt xuống. Người tới cũng tự nhiên tinh tường thấy được sự kinh sợ của hắn, buông ánh nến, y đi đến ngồi xuống trước mặt Nguyệt Quỳnh đã bị dọa ngốc, thân hình giống như một ngọn núi ở trong không gian nhỏ hẹp càng trở nên bức người.

    “Ngươi nghĩ là ai?”

    “Kiếp phỉ.”

    Giọng nói của người vừa sợ bóng sợ gió một hồi vẫn có chút phát run. Nhặt bảo bối mộc trâm của Nguyệt Quỳnh đặt sang một bên, người vừa tới kéo tấm chăn quấn loạn thất bát tao [lộn xộn] trên người hắn ra, cắn lên cổ hắn.

    Bị người dọa đến mức sinh khí, con thỏ nóng nảy còn cắn người a, huống chi hắn không phải con thỏ, mà chính là sơn dương! [dê núi =))] Đại bất kính né tránh đối phương cắn mình, Nguyệt Quỳnh tức giận trừng mắt. Đôi mắt đẹp duy nhất trong ngũ quan chứa đầy lửa giận nồng đậm, nhưng ở trong mắt người khác lại hoàn toàn mang một tư vị khác.

    Núi nhỏ đưa tay kéo hắn vào lòng mình, cắn lên đôi môi chưa khôi phục màu hồng nhuận của hắn. Nguyệt Quỳnh cắn chiếc lưỡi xâm nhập vào miệng mình, muốn đối phương cho hắn một lời giải thích. Vì sao phải dọa hắn, vì sao không cho hắn ăn xong tiểu thực trên phố ? Kẻ bị cắn đưa bàn tay to và thô ráp tham nhập cái cổ của nam sủng, thành công cứu ra đầu lưỡi của mình. Trừng mắt nhìn đối phương, rõ ràng người nhược thế kia vẫn muốn một lời giải thích.

    Kẻ đáng sợ ngoài dự đoán không có phát giận, mà chỉ kéo chăn ra, đem công tử thất sủng cuốn lấy cuốn để rồi bế lên. Nhược thế công tử bị cuốn thành chả giò trừng to mắt nhìn y, nhưng ngược lại có chút bất an, người này sẽ không sinh khí đi.

    Khom người đi ra khỏi nơi nhỏ hẹp, Nghiêm Sát đứng thẳng dậy, hướng bên ngoài mà đi. Nguyệt Quỳnh chớp chớp đôi mắt đã trừng đến mỏi, trong lòng kinh ngạc, sao tiếng nước lại càng ngày càng rõ ràng? Đột nhiên hô nhỏ, hắn đã quên! Không phải người này đi bắt hải tặc sao? Sau khi hắn bị ôm đi ra, Nguyệt Quỳnh bất hạnh phát hiện trực giác của mình lại hiển linh, hắn ở trên một chiếc thuyền!

    Đi khỏi tiểu thất kia, vòng qua một cái bình phong thật lớn, đây rõ ràng là một chỗ cực kỳ công khai. Nghe thanh âm hẳn là còn trong khoang thuyền, chậu than trong khoang thuyền không ngừng cháy bùng lên, có một nhuyễn tháp siêu lớn có thể cho năm Nguyệt Quỳnh nằm, bên tháp có một tấm thảm da thú thật dày, trên tháp chính là phần da đầy đủ của lão hổ. Trước tháp có một cái bàn dài, trên bàn đặt chén rượu cùng hoa quả. Hai bên tháp có bốn chiếc bàn vuông, thoạt nhìn như là nơi để nghị sự. Bất quá lúc này chỉ có Nghiêm Sát cùng chả giò trong lòng y.

    Đem chả giò hình người đặt lên tháp, Nghiêm Sát đi ra ngoài. Nguyệt Quỳnh tóc tai bù xù không dám lộn xộn, không đoán ra người này muốn làm gì. Tuy rằng hắn chưa từng đoán được tâm tư người này. Người vừa đi ra ngoài rất nhanh đã trở lại, cầm trên tay xiêm y thường ngày cùng áo bông. Đặt lên tháp, Nghiêm Sát mở chăn ra, người toàn thân trần trụi, không chút che giấu lộ rõ trước mắt y. Lục mâu thâm trầm, Nguyệt Quỳnh kéo xiêm y che lấy thân thể. Hắn chỉ có tay trái có thể động nên mặc y phục phi thường khó khăn, hai bàn tay to bế Nguyệt Quỳnh dậy, làm cho hắn đứng trên tháp, giúp hắn mặc xiêm y.

    Trời hạ ngân phiếu, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, không dám hỏi nhiều, sợ hãi mặc xong xiêm y dưới sự “hầu hạ” của Nghiêm Sát. Không giống với y phục vải bông bình thường của hắn, cả bộ y phục này đều là tơ lụa thượng hạng, ngay cả áo bông, Nguyệt Quỳnh không cẩn thận nhéo nhéo, bên trong không phải bông, chính là tơ tằm! Người này sẽ không muốn đem hắn bán đi. Nguyệt Quỳnh rất không thoải mái, y phục vải bông của hắn đâu?

    Mặc y phục cho Nguyệt Quỳnh xong, Nghiêm Sát lại đưa hai tay ôm lấy hắn, làm cho hắn ngồi xuống, sau đó y liền ngồi xuống bên cạnh Nguyệt Quỳnh, một tay nắm lấy hắn.

    “Nghiêm Mặc.”

    Nghiêm Mặc tiến vào, mang theo một cái mâm, trên có bát canh. Theo hắn vào còn có ba người, xem cách ăn mặc thì có vẻ là tôi tớ, nhưng Nguyệt Quỳnh chưa bao giờ gặp qua họ. Bọn họ cũng bưng mâm, trên mâm có thức ăn, có thịt. Bốn người tiến tiến xuất xuất, chỉ chốc lát, trên bàn dài liền có đầy thức ăn. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, có những món ăn mà hắn thích, đột nhiên cảm thấy bụng thật đói.

    Chương 16

    Bốn người Nghiêm Mặc không chỉ dọn đầy thức ăn lên cái bàn dài, mà trên những chiếc bàn vuông ở hai bên cũng chứa đầy thức ăn. Cuối cùng, ba tôi tớ kia lui ra, Nghiêm Mặc vỗ vỗ tay, vài người tiến vào, mang theo hàn khí từ bên ngoài khoang thuyền, Nguyệt Quỳnh đều nhận thức bọn họ. Những người vừa vào sau khi gật đầu hành lễ với Nghiêm Sát đều nhất nhất ngồi ở bàn vuông. Ngoài Lí Hưu, Chu Công Thăng, Nhâm Phữu, Hùng Kỉ Uông, Đổng Nghê, Nghiêm Thiết, còn có ác nhân mà Nguyệt Quỳnh không thích nhất – Từ đại phu.

    Đối với sự xuất hiện của hắn, bảy người họ không chút kinh ngạc, Nghiêm Sát không để cho Nghiêm Mặc hầu hạ, mà cho hắn ngồi ở bàn vuông. Tám người ở đây đều là tâm phúc của Nghiêm Sát, đương nhiên, Nghiêm Sát không chỉ có tám tâm phúc này.

    Đây không phải là lần đầu tiên Nguyệt Quỳnh ngồi bên cạnh Nghiêm Sát, cùng bộ hạ của y dùng cơm. Trước lúc Nghiêm Sát được phong vương, Nguyệt Quỳnh luôn theo y đi chinh chiến khắp nơi, loại tình huống này rất nhiều, sau đó, khi cánh tay của hắn bị thương, hắn cũng không còn cùng Nghiêm Sát đồng thực đồng tẩm [ngồi chung ăn chung] nữa. Thật ra hắn cũng không câu nệ, chỉ là cảm thấy hiện tại là cuối năm thứ sáu, đầu năm thứ bảy, Nghiêm Sát đột nhiên lại cho hắn tham dự tình cảnh này, hắn có chút sợ hãi, trăm câu hỏi không lời giải đáp [bối rối], trực giác cảm thấy nguy hiểm, hắn không biết bữa cơm này mình có nên ăn hay không.

    Lí Hưu nhìn người cúi đầu không nói vài lần, tròng mắt khẽ chuyển, mở miệng: “Vương gia, Hoàng Thượng hạ chỉ trong vòng ba tháng phải tiêu diệt hải tặc, tính toán ngày, kịp thời đến kinh thành thú công chúa.” Lời này vừa được nói ra, tất cả mọi người ở đây đều đưa mắt nhìn thân thể đang khẽ run rẩy của Nguyệt Quỳnh.

    Nghiêm Sát mở nắp đậy bát canh ra, cầm cái thìa đưa cho Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh chầm chậm tiếp nhận, không phản ứng gì cả, tỏ vẻ không biết Nghiêm Sát muốn hắn làm gì. Đợi nửa ngày, hắn vẫn cứ cầm thìa, cúi thấp đầu, không hề nhúc nhích, Nghiêm Sát không mở miệng không được: “Múc canh.” Thân thể Nguyệt Quỳnh lại khẽ run lên, chậm chạp múc canh, tay trái cầm bát, bắt đầu uống. Lí Hưu nhịn không được, cười thành tiếng, Nghiêm Sát nhìn hắn một cái, hắn lập tức dùng bữa, giả vờ như không thấy gì cả. Nghiêm Sát không mở miệng thêm nữa, để Nguyệt Quỳnh ở nơi nào tự cố tự địa [một mình] ăn canh, hoàn toàn xem nhẹ hắn.

    Chu Công Thăng cười cười, nói: “Nếu vương gia không muốn vào kinh thú thê, chỉ cần khiến cho hải tặc làm ầm ĩ trong một thời gian. Những vật phẩm chúng ta tiến cống Hoàng Thượng sắp đến Cây Dẻ khẩu, nếu lỡ như bị cướp, Hoàng Thượng chắc chắn sẽ giận dữ. Nơi đó không thuộc địa hạt của Vương gia, cho dù bị cướp cũng không liên quan đến Vương gia. Hoàng Thượng đã ban lệnh, không có thánh chỉ, tứ vương không được tự tiện rời đi đất phong của mình.”

    Bát canh đã nhìn thấy đáy, lổ tai Nguyệt Quỳnh khẽ giật giật, tựa hồ hắn vừa nghe được chuyện “không tốt” gì đó.

    Lí Hưu tiếp lời: “Chuyện này chúng ta phải hảo hảo tính toán. Không thể khiến cho Phạm Văn cùng Đường Hàn bị trách phạt. Thuyền cũng bị cướp, hai người bọn họ không tất phải gánh vác tội thất trách.”

    Nhâm Phữu mở miệng: “Điều này thì dễ xử lý. Ta đi cướp thuyền của chúng ta, Kỉ Uông dẫn người ngăn Phạm Văn cùng Đường Hàn. Khiến cho Tương Châu cùng Tư Mã chịu đòn đi.”

    “Mụ nội nó, ta sớm đã muốn giáo huấn hai tên gia khỏa luôn cố bái ngoại kia một chút.” Hùng Kỉ Uông nói.

    Trong lòng Nguyệt Quỳnh lạnh run, sao hắn càng nghe càng hồ đồ, càng nghe lại càng hiểu được nhiều hơn? Không dám nghe tiếp, hắn buông bát, cầm lấy đôi đũa, dự định sẽ chuyên tâm dùng bữa, mới vừa gấp một khối cà, hắn đột nhiên phát hiện cái chén trước mặt Nghiêm Sát trống không, chén rượu cũng trống không. Hắn nhìn bát canh, cuối cùng đầu óc cũng phục hồi tinh thần lại, mới nãy hình như người này đã múc canh cho hắn uống. Vội vàng buông đũa, âm thầm thỉnh Bồ Tát phù hộ người này không để ý đến, hắn mười phần ân cần, một tay múc canh, rót rượu cho Nghiêm Sát. Người này nhỏ mọn, hẹp hòi, hy vọng y không có phát hiện sự bất kính của mình, bằng không hắn sẽ bị gây sức ép một đêm.

    Ngoại trừ Nghiêm Thiết cùng Nghiêm Mặc cho đến bây giờ không có chút biểu tình, cùng với Hùng Kỉ Uông cẩu thả, những người khác đều hé miệng cười trộm. Nguyệt Quỳnh đang trong tình trạng tai điếc mắt mù, tự nhiên không nghe, không thấy gì.

    Nghiêm Sát cầm lấy bát canh Nguyệt Quỳnh múc cho mình, uống một hơi cạn sạch, sau đó liền đặt xuống trước mặt Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh lại lập tức múc cho y một chén, trong lòng oán thầm: sao người này ăn canh lại không thể chậm rãi uống chứ? Uống canh phải uống từng ngụm từng ngụm mới thơm ngon nhất. Múc canh cho y xong, Nguyệt Quỳnh tự mình múc một chén, bắt đầu chậm rãi uống, bỏ thêm đầu cá, đậu hủ và khoai lang vào, uống thật ngon. Mới vừa uống được hai ngụm, một cái chén rỗng lại xuất hiện trước mặt hắn: “Thức ăn.”

    Tay trái chầm chậm buông bát, Nguyệt Quỳnh không tinh ý, cũng là một nam sủng không biết lấy lòng Nghiêm Sát, gấp những thức ăn mình không thích bỏ vào chén Nghiêm Sát. Đem cái chén đựng thức ăn “đẩy” đến trước mặt Nghiêm Sát, thấy y tựa hồ không để ý gì, Nguyệt Quỳnh liền cúi đầu chăm chú ăn, trong lòng thì đang không ngừng niệm: vừa rồi ta không nghe thấy gì cả, chưa nghe thấy gì cả. Không nghe thấy người này muốn cướp thuyền của chính mình, không nghe thấy người này cấu kết với hải tặc, không nghe thấy Phạm Văn và Đường Hàn đều là người của y, không có nghe thấy, không có nghe thấy.
    . . . . . .

    Tiếp theo, hai vị mưu sĩ Lí Hưu, Chu Công Thăng ở lại cùng Nghiêm Sát thương nghị vài chuyện, toàn bộ quá trình, Nguyệt Quỳnh vẫn bảo trì tư thái cúi đầu chuyên tâm ăn uống, chính vì nguyên nhân này, bất tri bất giác, lượng cơm Nguyệt Quỳnh ăn đã gấp đôi bình thường, chờ đến khi nghị sự kết thúc, tiệc tối cũng đã xong, Nguyệt Quỳnh lúc này mới kinh ngạc phát hiện hắn đã ăn rất nhiều, bụng trướng thật to.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nguyệt Quỳnh không biết Nghiêm Sát đã ăn bao nhiêu, bất quá hắn gấp thức ăn cho Nghiêm Sát ba lần, thức ăn trên bàn cũng đã ăn hết khoảng bảy tám phần, hẳn là đã ăn không ít. Bất quá người nọ là một ngọn núi, ăn hết tất cả thức ăn cùng canh trên bàn cũng không có gì bất thường.

    Tiệc tối chấm dứt, Nghiêm Mặc dẫn người hầu đến dọn bàn sạch sẽ, tiếp theo mang lên trà cụ, sự tình còn chưa thương nghị xong, hơn nữa bên ngoài giá lạnh, không bằng ở trong khoang thuyền ấm áp uống trà, nói chuyện phiếm, đương nhiên nội dung nói chuyện phiếm vẫn là chính sự. Vừa thấy tư thế này, Nguyệt Quỳnh nhu nhu [xoa, nắn,…]bụng, hắn muốn thượng nhà vệ sinh, làm thế nào đây? Đi, không thích hợp, người này chưa nói cho hắn đi; nhưng nếu ở lại, hắn không muốn ở, không muốn nghe bọn họ đàm luận bí sự, biết càng nhiều, chết càng nhanh, sáu năm trước hắn đã hiểu được đạo lý này. Trước khi gặp “nàng”, hắn tuyệt đối không thể chết được.

    “Nguyệt Quỳnh công tử, có gì không ổn sao?” Thấy hắn ngồi không yên, Từ đại phu mở miệng hỏi. Nghiêm Sát đưa mắt nhìn, thấy tay trái Nguyệt Quỳnh đang ôm bụng, lục mâu trở nên tối sầm một chút.

    Nguyệt Quỳnh khẽ nâng chiếc cổ cứng ngắc lên, lắp bắp nói: “Ta, canh, uống quá nhiều.”

    “Nghiêm Mặc.”

    Nghiêm Mặc đứng dậy, một tay chỉ hướng bên ngoài khoang thuyền, nói: “Nguyệt Quỳnh công tử, mời theo ta.”

    Bầu không khí yên tĩnh, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng đứng dậy, theo Nghiêm Mặc đi ra ngoài.

    Hắn vừa đi, Lí Hưu hơi hơi nhíu mi: “Vương gia, Nguyệt Quỳnh so với trước khi nhập phủ càng tĩnh lặng hơn, ngồi lâu như vậy, hắn cũng không hề ngẩng đầu nhìn chúng ta lấy một lần.”

    Chu Công Thăng cũng nói: “Vương gia, người xem có muốn hay không. . . . . .”

    “Không cần.”

    Nghiêm Sát đã nói như vậy, những người khác cũng không nói gì nữa. Bọn họ cũng biết nguyên nhân bên trong, cho nên lại càng không hảo khuyên bảo.

    Trầm tĩnh uống hết hai chén trà, Nguyệt Quỳnh còn chưa trở về, Nghiêm Sát đứng dậy, đi ra ngoài. Hùng Kỉ Uông thở dài thật sâu, chỉ về hướng Từ Khai Viễn: “Ngươi là một tên lang băm, đã nhiều năm như thế, vậy mà vẫn chưa tìm được biện pháp chữa khỏi cho Nguyệt Quỳnh.”

    Từ Khai Viễn chỉ lắc đầu cười khổ. Chu Công Thăng mở miệng: “Kỉ Uông, ngươi đừng nói Khai Viễn như thế, hắn là người muốn chữa lành cánh tay của Nguyệt Quỳnh hơn bất cứ ai khác. Nhưng cả ngươi và ta đều biết, tình huống lúc đó, gân cốt trong cánh tay phải của Nguyệt Quỳnh đều bị thương, Khai Viễn có thể bảo hạ cánh tay của hắn, không cần phải tiệt đi [chặt đứt], đã là ông trời thương xót.”

    Hùng Kỉ Uông nện một quyền lên bàn: “Mụ nội nó, vừa nghĩ đến việc này ta liền cảm thấy bản thân mình thật vô dụng.”

    “Kỉ Uông!” Đổng Nghê vỗ vỗ vai hắn, “Chuyện này chính là điều kiêng kị của Vương gia, phải nhớ ngàn vạn lần không thể nhắc đến trước mặt Vương gia. Chúng ta nhớ đến đều khó chịu không thôi, nhưng Vương gia còn thấy khó chịu hơn chúng ta nhiều.”

    Hùng Kỉ Uông gật gật đầu.

    Nhâm Phữu thường ít nói, lên tiếng: “Tốt lắm, mọi người đừng ở chỗ này đau buồn nữa, sớm muộn gì cũng có một ngày, chúng ta sẽ đòi lại cả vốn lẫn lời. ‘Quân tử báo thù mười năm chưa muộn ’, chúng ta đã ẩn nhẫn sáu năm, sẽ rất nhanh thôi.”

    “Đúng!”

    Sáu người tiếp tục thảo luận chuyện về hải tặc lần này, chỉ chốc lát sau, Nghiêm Mặc đã trở lại, nhưng Nghiêm Sát thì không có trở về.

    . . . . . .

    Đứng ở mũi thuyền, cả người Nguyệt Quỳnh rúc vào trong áo bông, trên đầu đội miên mũ (Nghiêm Mặc đem đến). Gió biển rất lạnh, mũi Nguyệt Quỳnh trở nên ửng đỏ, nhưng mặc dù như vậy, hắn cũng không muốn quay về trong khoang thuyền. Một: trở về rất nguy hiểm; hai: hiếm khi được ở trên biển khiến cho hắn thực tân kỳ; ba: bụng trướng thật to, đứng cho dễ tiêu hóa.

    Đứng một hồi, có một con quái vật lớn xuất hiện ở phía sau hắn, Nguyệt Quỳnh khẽ run rẩy một chút, không phải bởi vì sợ hãi, mà là bởi vì lạnh! Một kiện áo choàng từ phía trên chụp xuống, áo choàng của một ngọn núi nặng đến cỡ nào, Nguyệt Quỳnh lảo đảo đứng không vững, suýt nữa ngã xuống thuyền, may mắn là có người kéo hắn lại kịp lúc.

    “Trở về.”

    Bàn tay to chụp xuống, Nguyệt Quỳnh còn đang tìm chỗ để chui đầu ra khỏi áo choàng đã bị người kia bế vào trong khoang thuyền.

    Chương 17

    Thật vất vả nhô đầu ra từ trong áo choàng, Nguyệt Quỳnh bị cảnh tượng trước mắt khiến cho sợ hãi đến mức kêu thành tiếng. Một chiếc giường cực kỳ to lớn! Muốn nói đời này Nguyệt Quỳnh sợ nhất cái gì, thì chính là giường lớn. Tiếp theo hắn bị người nọ ném một cách chuẩn xác, đặt tại trên giường. Kỳ thật với Nghiêm Sát mà nói chỉ là buông hắn xuống, nhưng thân người Nghiêm Sát quá cao, y buông xuống như thế khiến cho Nguyệt Quỳnh cảm thấy như bị ném xuống.

    Được áo choàng bao bọc, cuộn tròn ở trên giường, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng: “Tướng quân, Từ đại phu nói. . . . . .”

    “Thoát y.” Tướng quân hạ lệnh, sau đó y nhanh chóng cởi toàn bộ xiêm y của chính mình.

    Nguyệt Quỳnh lại nuốt nuốt nước miếng, đối phương đã muốn leo lên giường, hắn ma ma chít chít [chậm chạp] cởi áo khoác ra, sợ rằng nói nhiều sẽ khiến người này tức giận, hắn lại càng không được sống khá giả. Trong lòng tự hỏi nguyên nhân người này mang hắn lên thuyền, chẳng lẽ là bởi vì sắp thú công chúa, trong lòng người này không thoải mái cho nên muốn đem hắn “trói” lại đây?

    Nguyệt Quỳnh khóc không ra nước mắt, công chúa còn chưa vào phủ, cuộc sống của hắn đã bắt đầu không dễ chịu lắm, chờ công chúa vào phủ, có thể nào mỗi ngày hắn đều phải thị tẩm? Không cần! Hắn sẽ chết.

    Khi y phục trên người dần dần bị cởi ra, Nguyệt Quỳnh giống như tên mộc đầu để yên cho y lột sạch xiêm y. Giương mắt nhìn hai tròng mắt ám trầm của người này, Nguyệt Quỳnh khẽ giật mình một cái, cởi bỏ dây cột tóc của người kia, ngoan ngoãn ngồi lên thắt lưng y. Tay trái bị người kéo đi, đặt lên “củ cải” đáng sợ kia, Nguyệt Quỳnh sửng sốt, chẳng lẽ người nọ muốn hắn dùng tay?

    “Trong một tháng này, ta sẽ không muốn ngươi, lấy tay.”

    Nguyệt Quỳnh kinh ngạc nhìn y, trái tim sắp nhảy ra ngoài quay trở lại trong lồng ngực. Không dám chần chờ, sợ người này đổi ý, tay trái Nguyệt Quỳnh không thuần thục sờ lộng củ cải kia, trong lòng bắt đầu niệm: nhanh đi ra, nhanh đi ra. . . . . .

    “A!”

    Nguyệt Quỳnh đang thật sự chăm chỉ bạt[kéo,giật] củ cải thì hạ thân đột nhiên rơi vào trong lòng một bàn tay to. Phân thân của hắn mềm nhũn, loại kích thích từ trường hợp này còn chưa đủ để khiến hắn có cảm giác. Nhưng khi bàn tay to kia dùng đầu ngón tay xoa vài cái, phân thân Nguyệt Quỳnh liền dần có phản ứng. Nghĩ đến bàn tay người này có bao nhiêu thô ráp, Nguyệt Quỳnh không thể không lên tiếng: “Tướng quân.” Da ở nơi này chính là phần da mỏng nhất trên người hắn a.

    Tay phải Nghiêm Sát ôm Nguyệt Quỳnh lại gần, lục mâu thâm trầm: “Gần đây lá gan của ngươi càng lúc càng lớn.”

    Mắt to đột nhiên mở lớn, Nguyệt Quỳnh ngậm miệng.

    Tay trái thuận theo ánh mắt của Nguyệt Quỳnh, một đường đụng đến cổ hắn, Nghiêm Sát nắm cằm hắn: “Nghĩ muốn rời đi vương phủ?”

    Nghĩ muốn! Nhưng kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, nhẹ nhàng lắc đầu.

    “Ngươi theo ta mấy năm?”
    “Tám năm.”

    Cho dù hắn không nhớ rõ, người này vẫn luôn thường xuyên ở bên lổ tai hắn nói: “Đã tám năm ngươi còn chưa thích ứng”, hắn muốn không nhớ cũng khó.

    “Tám năm bốn tháng mười ngày.”

    Câu trả lời của Nghiêm Sát làm cho Nguyệt Quỳnh kinh ngạc, sao y lại nhớ rõ như thế?

    Nghiêm Sát nắm cằm Nguyệt Quỳnh, nâng mặt hắn lên, làm cho hắn nhìn mình. Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh khẽ sáng lên, thật cẩn thận nhìn về phía đối phương, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện ánh mắt của hắn dừng ở chỗ mi tâm[giữa hai lông mày] của y.

    “Ngươi cho rằng khi nào ta sẽ cho ngươi ra phủ?”

    Điều này hắn thật sự không biết, Nguyệt Quỳnh thành thực lắc đầu.

    Lục mâu lạnh lẽo, Nghiêm Sát không trả lời mà hỏi lại: “Nhĩ sức [bông tai] đâu?”

    Nguyệt Quỳnh liếm liếm môi: “Ở, trong rương. Mang trên người, sẽ bị mất.”

    Nghiêm Sát buông cằm Nguyệt Quỳnh ra, nhìn thấy cằm hắn có chút xanh tím, y cau mày, rõ ràng y không hề dùng chút lực nào. Cằm có chút đau, Nguyệt Quỳnh biết rất rõ chỗ đó đã xảy ra chuyện gì. Chịu đựng cảm giác xúc động, hắn thật cẩn thận phiêu mắt nhìn thứ gì đó của người nọ đã mềm xuống, không cần hắn bạt[lôi, kéo] củ cải nữa đi.

    Nào biết, Nghiêm Sát kéo tay trái hắn, đặt lên đó: “Tiếp tục.”

    Nguyệt Quỳnh nhếch miệng, nghe lệnh bắt đầu bạt củ cải: nhanh đi ra, nhanh đi ra. . . . . .

    Nếu giờ phút này có người hỏi Nghiêm Sát, cảm giác bị bạt củ cải như thế nào? Y sẽ nói: “Khủng khiếp.” Chính là không có biện pháp, ai bảo Nguyệt Quỳnh là nam sủng không biết hầu hạ người nhất? Khi dùng bữa đều minh mục trương đảm[rõ ràng] đem những thức ăn hắn không thích gắp cho Vương gia, đem toàn bộ những thứ mình thích ăn hết, cũng khó trách tâm tình Vương gia đêm nay không tốt .

    Bạt[giật,lôi,kéo…] nha bạt nha, ngay tại lúc Nguyệt Quỳnh cảm thấy bàn tay mình trở nên tê liệt, hắn bị bàn tay to ôm lấy, trở người. Nghiêm Sát bị bạt[giật,kéo] đến mức dục hỏa nghẹn khuất, trực tiếp hôn lên miệng hắn, kéo hai chân hắn, tự mình tìm biện pháp giải quyết. Chẳng qua lúc này, tiểu cà rốt của Nguyệt Quỳnh cũng bị kéo lấy. Thất thần một khắc, hắn đột nhiên cảm thấy được kỳ thật như vậy cũng không xấu, tuy rằng đùi trong đau một chút, nhưng ít nhất sẽ không làm cho thân thể hắn cốt tán cái[xương tan vỡ].

    . . . . . .

    Mang tâm tình “ký đến chi tắc an chi”[cái gì đến sẽ đến]*, Nguyệt Quỳnh ở trên thuyền, nằm trong lòng Nghiêm Sát ngủ thật ngon. Đương nhiên, nếu Nghiêm Sát không nói trong vòng một tháng sẽ không chạm đến hắn, hắn tuyệt đối sẽ không ngủ thoải mái như thế. Điều không được hoàn mỹ chính là, thân thể hắn bị bàn tay to của Nghiêm Sát sờ đến đau, nổi lên nhiều điểm đỏ. Thân thể Nguyệt Quỳnh như dương chi ngọc, cũng thật sự rất mong manh, đây là một trong những nguyên nhân thường làm cho Nghiêm Sát tức giận.

    Nguyệt Quỳnh không biết Nghiêm Sát muốn dẫn hắn đi đâu, nhưng hắn cũng sẽ không hỏi. Hắn tin tưởng vững chắc Nghiêm Sát sẽ không đem bán hắn, hắn không đáng giá tiền, Nghiêm Sát cũng không thiếu chút bạc ấy. Nhưng hắn vốn tưởng rằng những ngày ở trên thuyền, hắn có thể không cần thay ruột dê, nhưng sáng sớm tỉnh lại, thứ gì đó đặt trên chiếc bàn cạnh giường khiến cho Nguyệt Quỳnh làm mặt khổ. Nghiêm Sát ở ngay bên cạnh hắn, tỏ bộ dáng muốn xem hắn thay ruột dê. Nguyệt Quỳnh ma ma chít chít[chậm chạp, lề mề], sau khi lục mâu của Nghiêm Sát trở nên càng ngày càng thâm trầm, hắn mới ở trong ổ chăn rút ra thứ gì đó trong cơ thể, đổi cái mới khác. Sau khi đổi xong, hắn không cẩn thận đụng phải một cây củ cải cứng, thiếu chút nữa hù chết hắn. Hoàn hảo Nghiêm Sát chỉ áp hắn, lấy râu đâm toàn thân hắn một lần, cuối cùng vẫn buông tha cho hắn.

    Nghiêm Sát chính là người nói một không hai, mặc dù khi đang thị tẩm, y chưa bao giờ cam đoan gì (đây là lần đầu), nhưng xem xét thời gian tám năm bốn tháng mười ngày hắn quen biết với Nghiêm Sát, Nghiêm Sát sẽ không lật lọng, Nguyệt Quỳnh thực yên tâm.

    Mặt biển mùa đông tương đối có chút tĩnh lặng, thuyền một mực đi trên biển. Ở trên thuyền ngây người ba ngày, Nguyệt Quỳnh cũng từ bất an ban đầu trở nên bình tĩnh tự nhiên. Chỉ cần Nghiêm Sát không làm cho hắn tan xương, ở nơi nào đều không sao cả. Bất quá Nguyệt Quỳnh rất nhớ Hồng Hỉ, Hồng Thái, Hoa Chước cùng An Bảo. Không biết Nghiêm Sát có phái người nói cho họ hắn đang ở đây hay không, vạn nhất bọn họ không biết, chắc chắn sẽ bị dọa sợ đi. Hắn còn nhớ lạt áp đầu cùng cái lẩu. Trên thuyền, thức ăn mỗi bữa đều thực phong phú, cũng có rất nhiều món Nguyệt Quỳnh thích ăn, nhưng lại không có một món cay nào.

    Mẫu thân Nghiêm Sát là người Hồ, còn phụ thân là người Hán, thuở nhỏ sinh trưởng ở đất hán. Thói quen sinh hoạt không có khác biệt quá lớn với người Hán ở phương bắc, trong trí nhớ của Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát còn có thể ăn cay nhiều hơn hắn. Bất quá hắn đã hơn sáu năm không cùng Nghiêm Sát ăn chung, không ngờ rằng thói quen ẩm thực của Nghiêm Sát lại thay đổi nhiều như thế, ngoại trừ chiều cao cùng khí lực, y nghiễm nhiên trở thành người Giang Lăng. Nguyệt Quỳnh không khỏi cảm khái, khả năng thích ứng của vài người thật đáng kinh ngạc.

    Nghiêm Sát lại cùng tâm phúc của y mật đàm, trừ bỏ ngày đầu tiên lên thuyền, hắn bất hạnh phải ngồi nghe một hồi, Nghiêm Sát không mang hắn theo khi nghị sự nữa, Nguyệt Quỳnh hít vài khẩu khí. Nghiêm Sát không ở đây, hắn có thể ở trên thuyền đi bộ chung quanh. Bất quá Nguyệt Quỳnh ưu tiên cho việc đứng ở đầu thuyền đón gió, cảm thụ thi tình. Kéo lấy miên phục và mũ thật dày, chỉ lộ ra đôi mắt, Nguyệt Quỳnh tập trung tinh thần nhìn về phía trước, xem như phía trước có lạt áp đầu hắn thích ăn nhất.

    Ngay tại khi tay trái Nguyệt Quỳnh đặt lên rào chắn, nhón chân nhìn ngắm xung quanh, một ngọn núi xuất hiện ở phía sau hắn, một chiếc áo khoác khá nặng chụp xuống đầu hắn, một tay bao quát. Nguyệt Quỳnh thuần thục nhô đầu ra từ trong áo khoác, ngoan ngoãn bắt lấy khuỷu tay Nghiêm Sát, thời gian ngắm cảnh hôm nay chấm dứt.

    . . . . . .

    Nguyệt Quỳnh nghĩ Nghiêm Sát sẽ ở trên biển ba tháng, thẳng đến khi thú công chúa mới thôi, nhưng đêm khuya khi đang ngủ mơ mơ màng màng, hắn lại bị Nghiêm Sát lấy chăn cuốn lấy, ôm xuống thuyền. Nguyệt Quỳnh bị cuốn trong chăn mở to hai mắt nhìn, hắn cảm thấy Nghiêm Sát lên boong tàu, rồi sau đó là những tiếng bước chân thanh thúy, một lát sau, Nghiêm Sát tựa hồ đã dẫm nát tấm ván gỗ, rồi tiếng bước chân không còn rõ ràng nữa. Hắn có thể cảm giác được bốn phía sáng lên, thực yên tĩnh, nhưng cũng không phải không có người, bởi vì hắn nghe thấy rất nhiều tiếng bước chân khác nhau.

    Có tiếng mở cửa, Nghiêm Sát ngừng một chút, rồi lại tiếp tục đi, sau đó hắn nằm lên cái gì đó mềm mềm, không biết là giường hoặc là tháp hay là ván cửa. Bị cuốn trong chăn dày, gây trở ngại cho cảm quan của hắn. “Phanh”, tiếng đóng cửa rất nhẹ, Nguyệt Quỳnh trừng to mắt, chờ Nghiêm Sát mở chăn bông ra. Nghiêm Sát đem hắn mở ra.

    Khi chăn được kéo ra, Nguyệt Quỳnh kinh hô, hắn ở trên một cái giường, một cái giường rất lớn rất lớn! Này không phải trọng điểm, trọng điểm chính là, đây là phòng của Nghiêm Sát! Chẳng lẽ bọn họ trở lại vương phủ? Giường giống như đúc, tháp giống như đúc, cách bài trí cũng giống như đúc, ngay cả việc không có bình phong, nhìn một cái không xót thứ gì cũng giống như đúc.

    Ngay tại lúc Nguyệt Quỳnh đang kinh hãi, Nghiêm Sát cởi xiêm y, y thổi tắt ánh nến, leo lên giường. Kéo áo ngủ bằng gấm đem hai người gắn vào nhau.

    “Ngủ.”

    Nguyệt Quỳnh ngoan ngoãn nằm xuống, hắn thực hồ đồ.

    Chương 18

    Khi trời vừa tờ mờ sáng, Nguyệt Quỳnh liền tỉnh dậy, người ở bên cạnh vẫn còn đang ngủ, hắn nằm trong vòng tay của người nọ, cả người thực ấm áp, hắn ra một thân mồ hôi. Chậm rãi hướng ra phía ngoài từ trong lòng ngực Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh xốc chăn lên một chút, mát mẻ. Nghiêm Sát ngủ cũng không có tiếng ngáy điếc tai, thực yên tĩnh, Nguyệt Quỳnh trừng to mắt, tiếp tục hồ đồ.Hồi lâu sau, Nguyệt Quỳnh vừa thích ứng với bóng tối khẽ mặt nhăn mày nhíu, hắn nhớ rõ vật điêu khắc trên đỉnh giường của Nghiêm Sát là lão hổ a, khi nào lại biến thành rồng? Nguyệt Quỳnh cảm thấy bản thân mình đã nhìn lầm rồi, cả thiên hạ trừ bỏ đế vương, bất luận kẻ nào cũng không thể sử dụng “long”, cho dù Nghiêm Sát là Vương gia, nhưng nếu y dùng long thì chính là phạm đại tội mưu phản.

    Dụi dụi mắt, Nguyệt Quỳnh lại cố mở mắt thật to, chau mày, hắn không có nhìn lầm, quả thật là một con rồng đối diện với vị trí của hắn. Trong lòng Nguyệt Quỳnh động một chút! Trực giác của hắn cảm thấy nguy hiểm.

    “A!”

    Người đang nhìn chằm chằm vào con rồng đột nhiên bị một bàn tay to kéo lại, tựa vào một ***g ngực cứng rắn, Nghiêm Sát tỉnh.

    “Tướng quân, cái kia.” Người đang bối rối giơ tay trái chỉa chỉa đỉnh đầu. Người này cũng quá minh mục trương đảm[lộ liễu], sao lại dám cho điêu khắc hình rồng ở trên đỉnh giường! Lỡ như bị các công tử phu nhân khác nhìn thấy, chắc chắn sẽ rước lấy phiền toái.

    “Ngủ!”

    Kẻ còn chưa tỉnh ngủ vung chưởng lên, đem Nguyệt Quỳnh quấn chặt trong ổ chăn. Nguyệt Quỳnh mở miệng muốn nói, cuối cùng lại từ bỏ, hắn chỉ là một cái nam sủng nho nhỏ không quyền không thế, làm sao có thể đi quản chuyện của Nghiêm Sát. Nhưng mà, mưu phản là tội tru di cửu tộc, nếu bị Hoàng Thượng biết được, có thể hắn chưa kịp ra khỏi phủ đã bị chém đầu. Hắn không thể chết được.

    Ngay tại lúc Nguyệt Quỳnh đang suy nghĩ nên nói như thế nào để không chọc giận Nghiêm Sát, chăn trên người hắn bị y xốc lên, có thể là vì thân thể hắn quá cứng, nghiêm trọng quấy rầy giấc ngủ của người nào đó.

    Xuống giường, Nghiêm Sát thắp nến lên. Nguyệt Quỳnh trước tiên ngẩng đầu, sau khi hai mắt thích ứng với ánh sáng, hắn liền thầm hô: quả nhiên là rồng! Một con rồng đang trầm ngủ! Một tòa núi nhỏ tiến vào trong ổ chăn, Nguyệt Quỳnh quay đầu nhìn lại, đã thấy y nhắm mắt, trưng ra bộ dáng tiếp tục ngủ. Hắn liếm liếm môi, cảm thấy chính mình vẫn là không nên hỏi, nếu hỏi thì khẳng định người này sẽ sinh khí.

    “Ngươi sợ ta mưu phản?” Kẻ đang ngủ đột nhiên lên tiếng.

    Đầu lưỡi ngập ngừng một chút, Nguyệt Quỳnh thấp giọng nói: “Mưu phản. . . . . . chính là đại tội chém đầu.”

    Lục mắt mở, nhìn về phía hắn: “Ngươi là sợ chém đầu ta, hay là chém đầu ngươi?”

    Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt. “Đều sợ.”

    Tòa núi nhỏ xoay người nằm nghiêng, ngón trỏ kéo lấy cằm Nguyệt Quỳnh “Nếu ta mưu phản, ngươi sẽ ly khai[rời đi] hay là lưu lại?”

    Đầu lưỡi di chuyển xung quanh một vòng, chỉ thấy môi Nguyệt Quỳnh khẽ động nhưng lại không nghe thấy tiếng trả lời. Nghiêm Sát nắm cằm hắn, thoáng dùng sức. Không thể không trả lời, Nguyệt Quỳnh mở miệng: “Hoàng Thượng coi trọng tướng quân, sao tướng quân lại phải làm việc thế nhân lên án kia?”

    “Cái ta muốn nghe chính là ngươi ly khai hay là lưu lại.”

    Cằm phát đau, đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh khẽ sáng lên, kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, tuấn kiệt. . . . . . Hồi lâu sau, hắn mở miệng: “Ly[rời đi]. Tê!” Cằm của hắn dường như muốn nát ra.

    “Lá gan của ngươi, càng lúc càng lớn.” Giờ phút này, cho dù là kẻ trì độn nhất cũng có thể nhìn ra lửa giận của Nghiêm Sát.

    “Tướng quân.” Tay trái Nguyệt Quỳnh đè lại bàn tay Nghiêm Sát đang niết[nhéo] cằm mình, Nghiêm Sát thả lỏng, nhưng không có buông ra. Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh nhìn thẳng vào lục mâu đang bốc hỏa, hắn thực bình tĩnh nói: “Tướng quân muốn phản, nhất định phải có kế hoạch chu đáo, nắm chắc thắng lợi. Gần vua như gần cọp, hoàng cung cùng vương phủ, ta tình nguyện lựa chọn vế sau.”

    Nghiêm Sát buông tay, nhíu mày nhìn chằm chằm cái cằm Nguyệt Quỳnh đã trở nên xanh tím, nhưng lửa giận tiêu thất. Nguyệt Quỳnh cố chịu đựng, nhưng vẫn không nhịn được, xoa xoa cằm, trong lòng tạm thời nhẹ nhàng thở phào.

    “Nghĩ một đằng nói một nẻo.” Nào ngờ, Nghiêm Sát đột nhiên nói một câu. Nguyệt Quỳnh khó hiểu, những gì hắn nói chính là lời thật lòng. Bàn tay đang xoa cằm bị kéo ra, râu người nọ đến gần, sau khi cẩn thận đâm khắp mặt cùng cổ của hắn một lần, Nghiêm Sát xuống giường. Nguyệt Quỳnh phiêu mắt nhìn điêu long [vật điêu khắc hình rồng] trên đỉnh đầu rồi cũng vội vàng ngồi dậy mặc y phục, Vương gia đã đứng dậy, hắn là nam sủng, làm sao còn có thể tiếp tục nằm.

    . . . . . .

    Hai người cùng nhau dùng điểm tâm ở trong phòng, Nghiêm Sát đi ra ngoài, không có công đạo gì cả, chỉ nói với Nguyệt Quỳnh rằng hắn có thể đi ra ngoài một chút, nhưng không thể đi xa. Nguyệt Quỳnh nào dám đi ra ngoài a, vạn nhất làm cho những người khác trong phủ thấy thì sẽ thực phiền toái. Đối với hành động của Nghiêm Sát, hắn càng ngày càng hồ đồ, theo quy củ trong phủ, sau khi công tử phu nhân thị tẩm xong, không được ở trong phòng Nghiêm Sát qua đêm, như là hắn, cho dù bị ngất xỉu, cũng sẽ được người nâng về uyển.

    Nghiêm Sát đưa hắn lên thuyền có thể giải thích là vì y cần tìm người tả hỏa[phát tiết], nhưng còn lưu hắn qua đêm ở trong phòng, cái này không thể nào hiểu nổi. Hắn dám khẳng định, chỉ cần hắn đi ra khỏi gian phòng này, lập tức sẽ có rất nhiều người đến uyển của hắn tìm hắn, đây là điều hắn kiêng dè nhất. Nghiêm Sát có bao nhiêu vị công tử phu nhân không liên quan đến hắn, nhưng nếu những người đó tìm đến hắn, thì sẽ trở thành chuyện của hắn .

    Ở trong phòng chậm rãi bước đi, lo lắng đối sách, ánh mắt Nguyệt Quỳnh khẽ phiêu nhìn ghế đằng bên cửa sổ, hắn sửng sốt. Đi lên phía trước cẩn thận xem xét một phen, Nguyệt Quỳnh sờ sờ cằm, cái ghế này thực mới, đệm ghế cũng mới, tựa hồ là vừa mới thay đổi. Trong óc có gì đó chợt lóe rồi biến mất, hắn không bắt lấy kịp. Giương mắt nhìn về phía ngoài cửa sổ, Nguyệt Quỳnh lại sửng sốt. Ngoài cửa sổ sao lại có hai cái cây nhỏ? Nghiêm Sát không thích bất cứ cái gì che chắn tầm mắt của y, y khi nào lại cho phép trồng cây ngoài cửa sổ? Cây tuy rằng không cao, đại khái chỉ cao hơn một chút so với Nghiêm Sát, nhưng rất không phù hợp với yêu cầu nhất quán của người nọ.

    Lại có gì đó chợt lóe lên rồi biến mất trong đầu hắn, Nguyệt Quỳnh bắt được cái đuôi. Ở trong phòng nhìn trái nhìn phải, lại nhìn một cái, hắn cẩn thận đi đến cửa phòng. Mở cửa ra, thăm dò bên ngoài, Nguyệt Quỳnh sửng sốt, kẻ đang lúng túng đứng ở nơi đó ── Nghiêm Mặc, thế nhưng lại ở bên ngoài.

    “Nguyệt Quỳnh công tử.” Nghiêm Mặc thấy hắn ra khỏi phòng, lập tức đi đến, “Vương gia sai thuộc hạ bồi ngài đi ra ngoài một chút.”
    “A, không, không cần.” Nguyệt Quỳnh bước qua cửa, “Ta tự mình đi ra ngoài một chút là đến nơi.”

    “Vương gia sai thuộc hạ mang công tử đi dạo chung quanh, bên ngoài gió lớn, Nguyệt Quỳnh công tử phải mặc nhiều một chút, đội mũ.” Nghiêm Mặc giữ vững phân phó của Vương gia.

    “A, hảo, Nghiêm đại nhân chờ một chút.” Nguyệt Quỳnh lui về phòng, đóng cửa. Suy nghĩ một hồi, hắn bình tĩnh lại, nếu người nọ đã bảo Nghiêm Mặc dẫn hắn đi ra ngoài, chắc là không có gì nguy hiểm. Lấy miên bào cùng mũ treo trên giá áo, buộc chặt lấy chính mình rồi đi ra ngoài.

    Nghiêm Mặc thân thủ giơ tay hướng phía ngoài phòng, Nguyệt Quỳnh đi theo sau hắn ra ốc. Vừa đi ra, hắn càng giật mình, trong viện không chỉ có cây, còn có hoa cỏ mà Nghiêm Sát ghét nhất, tuy rằng phần lớn đều chết héo. Nguyệt Quỳnh nhìn quanh sân một vòng, rất giống Tùng uyển của Nghiêm Sát, nhưng hắn hiện tại có thể khẳng định, nơi này không phải Tùng uyển.

    Không có hỏi Nghiêm Mặc, Nguyệt Quỳnh theo Nghiêm Mặc ra khỏi uyển. Gió bên ngoài quả nhiên rất lớn, Nguyệt Quỳnh nheo mắt, kéo mũ xuống thấp, đem miên bào buộc chặt, chờ hắn mở to mắt, hắn hoàn toàn sửng sốt. Nghiêm Mặc tựa hồ đang đợi hắn nhìn thấy rõ ràng, ngừng lại.

    Đường từ Lâm uyển đến Tùng uyển, Nguyệt Quỳnh không biết đã đi bao nhiêu lần, quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn, hiện tại hắn có thể khẳng định nơi này không phải vương phủ. Mà, Nguyệt Quỳnh quay đầu nhìn lại, cái biển viết hai chữ “Tùng uyển” thật to treo tại lối vào. Nguyệt Quỳnh xoay người…, khom lưng cung kính. “Nghiêm đại nhân, làm phiền.” Nghiêm Mặc nhấc chân đi về phía trước, Nguyệt Quỳnh đi theo phía sau hắn, khẽ bĩu môi: người này thật đủ lười biếng, hại hắn hoảng sợ.

    Không phải ở vương phủ, lá gan Nguyệt Quỳnh trở nên lớn hơn. Tuy không biết đây là thế nào, bất quá hưng trí của hắn rất cao. Ngoại trừ Tùng uyển của Nghiêm Sát cùng sân bố trí đại khái giống ở vương phủ, những địa phương khác không có chỗ gì tương tự. Điều khiến cho hắn tân kỳ chính là, ven đường chạm mặt rất nhiều người. Có lão nhân, cô nương, tráng tiểu khỏa[thanh niên trẻ khỏe], thậm chí còn có hài đồng. Bọn họ đều chào hỏi Nghiêm Mặc, rồi mới tò mò nhìn hắn, nhất là bọn nhỏ, chúng đều vây xung quanh, đi theo phía sau hắn. Nếu không phải cánh tay phải của hắn vô lực, hắn nhất định sẽ ôm lấy một đứa nhỏ mà xoa nắn, khuôn mặt nhỏ nhắn mũm mĩm, nhìn đã muốn nhéo.

    Càng đi ra ngoài, gió càng lớn, Nguyệt Quỳnh bất chấp chính mình chịu không được lạnh, hết nhìn đông tới nhìn tây. Không giống quy củ khắc nghiệt của Lệ vương phủ, bầu không khí nơi này có vẻ hiền hoà hơn nhiều. Nghiêm Mặc rất khác so với ấn tượng bất cẩu ngôn tiếu[kiệm lời ít nói] ngày thường của Nguyệt Quỳnh về y, y đều lên tiếng trả lời với mỗi người chào hỏi mình, nếu là tiểu hài tử, y còn có thể cười với chúng. Bất quá tất cả sự tò mò của mọi người hiển nhiên đều đặt trên người hắn, khiến Nguyệt Quỳnh nguyên bản da mặt không quá dày có chút đỏ mặt.

    Đi qua một cái sân rộng, tiếp tục vượt qua một cái hàng rào, Nguyệt Quỳnh lúc này mới tính là ra khỏi “phủ”. Gió thổi vù vù, Nguyệt Quỳnh lăng lăng đứng ở nơi đó. Trời âm u, nhưng bốn phía lại là cảnh tượng đầy bận rộn. Có người đang dệt vải; có người thì nâng một cái cây gỗ to, dường như là để dựng một gian phòng mới; có người đang từ trên thuyền đem tôm cá vừa mới vớt lên bờ; có người đang thét to, gọi người khiêng những hộp gỗ thật lớn từ trên quân thuyền xuống dưới.

    Nguyệt Quỳnh tiến nửa bước chân, xoa bóp cái lổ tai, hắn thế nhưng lại không nghe thấy tiếng sóng biển, bằng không hắn đã sớm nên phát hiện nơi này không phải Lệ vương phủ. Hơn mười chiến thuyền lớn ở trên biển, còn có rất nhiều thuyền đánh cá nhỏ. Giống với những người trong “phủ”, đám người đang bận rộn kia sau khi nhìn thấy Nghiêm Mặc đều cao hứng hỏi thăm: “Nghiêm thị vệ.” Rồi mới tò mò nhìn hắn.

    Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh không giấu được sự ngạc nhiên, hắn cảm thấy thực kỳ quái, những người này không giống người Hán, tóc xoăn, râu rậm, thể trạng bưu hãn[khỏe mạnh], giọng nói cũng có chút kỳ quái. Mà khi hắn rất dễ dàng nhìn thấy một ngọn núi ở bờ biển, hắn bừng tỉnh đại ngộ, có lẽ là thân thích của người này đi, khó trách hắn nhìn thấy quen mắt.

    Tòa sơn kia tựa hồ phát hiện có người đang nhìn hắn, quay đầu lại. Nguyệt Quỳnh không hề động, Lí Hưu bọn họ đều ở, hắn không cần phải đi đâu. Nào ngờ, sau khi tòa sơn kia nói mấy câu với Nhâm Phữu xong, liền nhanh chóng sải chân đi về phía hắn. Đám người bận rộn kia khi y đi qua đều ngừng tay lại, cung kính hô to: “Vương.”

    Nguyệt Quỳnh cúi đầu, kéo lại miên bào, bàn chân khẽ di di trên mặt đất, hắn có thể giả vờ chính mình không biết người này tự lập môn hộ làm sơn đại vương hay không?

    Ngay tại lúc hắn đang tính toán xem nên như thế nào bảo trụ mạng nhỏ của chính mình, hắn cảm thấy Nghiêm Mặc đang đứng bên cạnh tránh ra, tiếp theo một chiếc áo choàng nặng nề chụp xuống trên đầu, thắt lưng khẽ căng lên, hắn bị người nâng lên ── mang đi. Không có mở miệng hỏi, Nguyệt Quỳnh im lặng rúc người trong áo choàng, gió thổi qua bên tai, hắn lúc này mới phát hiện chính mình rất lạnh. Chân cách mặt đất, nửa thân người hắn ở trên vai Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh mê mang, vì sao người này lại đưa hắn đến nơi đây? Vì sao phải cho hắn biết bí mật của y? Chẳng lẽ y không sợ hắn nói ra? Chỉ cần hắn tiết lộ chuyện Nghiêm Sát muốn làm phản ra ngoài, nói không chừng hắn có thể có được một tuyệt bút bạc, cũng không cần chờ Nghiêm Sát cho hắn ra phủ. Nói, Nghiêm Sát giá trị bao nhiêu bạc? Ít nhất cũng phải một vạn hai đi.

    “Sợ?” Kẻ đang khiêng hắn trên vai lên tiếng.

    Áo choàng giật giật, rất giống gật đầu.

    “Lá gan của ngươi càng lúc càng lớn .”

    Áo choàng lại giật giật, rất giống lắc đầu, quả nhiên! “Không sợ.” Rõ ràng là lo lắng không đủ. Tiếng sóng biển dần dần xa, từ những tiếng gọi cung kính với người này, hắn nghe ra y đang đem hắn khiêng trở về. Không lâu sau, cửa mở ra, hắn bị rơi xuống dưới. Ló đầu ra từ trong áo choàng, hắn ở trên giường.

    Nghiêm Sát đứng ở bên giường, một tay nâng cằm Nguyệt Quỳnh lên, làm cho hắn nhìn y. “Khi nữ nhân kia nhập phủ, tam vương kia sẽ phái người đến Giang Lăng chúc mừng, còn có những quan viên khác nữa, đây là cơ hội ra khỏi phủ duy nhất của người.”

    Lời này hắn hiểu được. Chỉ cần Nguyệt Quỳnh nói cho một người trong đó tình huống hắn nhìn thấy ở đây, Nghiêm Sát sẽ phải bị tội nghịch mưu, bị chinh phạt hoặc là trực tiếp bị chém đầu. Là người có công, Nguyệt Quỳnh có thể có được một tuyệt bút bạc, thậm chí còn có thể có một chức quan, vĩnh viễn thoát ly cuộc sống nam sủng. Này cũng là những gì Nguyệt Quỳnh nghĩ đến. Đáng tiếc. . . . . .

    “Ngươi sẽ để cho ta có cơ hội cùng người khác nói sao?” Vị nam sủng này thật sự là càng ngày càng lớn gan. Cằm bị xiết chặt, hắn hít hít cái mũi bị gió lạnh thổi đau: “Ta vẫn nghĩ rằng trên hải đảo, một năm bốn mùa đều thực ấm áp, không ngờ là cũng lạnh như Giang Lăng.” Cằm có được tự do, hắn nghe thấy người nào đó bất mãn.

    “Khả năng thích ứng của ngươi có thể so với ốc sên.”

    Nguyệt Quỳnh đem bất mãn giấu ở trong lòng, trong thiên hạ này có mấy người có thể so sánh được với khả năng thích ứng của y?

    “Hắt xì!” Cái mũi thực ngứa. Nước mũi chảy xuống, Nguyệt Quỳnh hít mạnh, dưới cái trừng giận từ lục mâu, hắn tùy tay kéo lấy một khối vải lau lau nước mũi, sau đó hắn kinh ngạc, cái hắn lấy sao lại là áo choàng của Nghiêm Sát?

    “Hắt xì! Hắt xì!”

    “Nghiêm Mặc! Đi lấy canh gừng!”

    Nguyệt Quỳnh còn đang cầm áo choàng bị người đẩy ngã, trên đầu chụp xuống một cái chăn bông, trong lòng buồn bực: người này sao lại sinh khí? Bất quá hắn đã có được miễn tử kim bài nên cũng không sợ Nghiêm Sát làm gì hắn.

    “Hắt xì!” Hơn nữa hắn bị bệnh, Nghiêm Sát lại sẽ càng không làm gì hắn.

    Trong phòng thực ấm áp, chỉ nhìn xem Nghiêm Sát mặc một kiện áo choàng ngắn cùng đan khố ở trong phòng đi tới đi lui, cũng đủ biết là rất ấm áp. Nguyệt Quỳnh cũng thấy thực ấm áp, thậm chí có thể nói là nóng, nhưng hắn không dám thoải mái đi ra ngoài giống Nghiêm Sát như vậy, chỉ dám dùng ngón trỏ kéo lấy chăn bông, tránh bớt cảm giác nóng bức trong ổ chăn, nhưng không dám để cho Nghiêm Sát phát hiện. Mồ hôi trên người thấm ướt chăn, nhưng hắn vẫn còn phải tiếp tục chịu đựng. A, y đi đến! Nguyệt Quỳnh lập tức thu ngón tay về.

    Bàn tay to lớn và thô ráp sờ lên trán Nguyệt Quỳnh, đã không còn nóng nữa, bàn tay to thuận đường chạm vào cổ hắn, nơi đó mồ hôi chảy ròng ròng, lục mâu trở nên sâu thẳm. “Nghiêm Mặc.”

    Cửa mở.

    “Chuẩn bị nước ấm, tắm rửa.”

    Cửa đóng lại.

    Chỉ chốc lát sau, cửa lại mở, Nghiêm Sát buông màn xuống. Sau đó là một trận tiếng động rất nhỏ, chính là âm thanh của nước. Lại qua một trận, cửa đóng, màn nhấc lên. Nguyệt Quỳnh mở to hai mắt nhìn, Nghiêm Sát không có mặc gì cả! Trên người ngay cả một khối nội khố cũng không có! Nghiêm Sát xốc một cái chăn lên, đợi một hồi, lại xốc lên một cái, Nguyệt Quỳnh chỉ còn đắp một cái chăn cảm thấy mát mẻ hơn rất nhiều. Lần này đợi thật lâu, đợi cho đến khi tất cả mồ hôi trên người hắn đều chảy xuống, Nghiêm Sát mới xốc chăn lên, bế hắn đi ra. Không chờ Nguyệt Quỳnh cảm thấy lạnh, hắn đã bị người “ném” vào trong một dục dũng thật lớn, sau đó núi nhỏ cũng vào theo, dục dũng liền có vẻ thập phần nhỏ hẹp.

    Y phục của Nguyệt Quỳnh đều ướt, người ngồi đối diện hắn đưa mắt nhìn chằm chằm, hắn kéo kéo vạt áo: “Ngươi nói, một tháng.”

    “Muốn ta động thủ?”

    Nguyệt Quỳnh ma ma chít chít[chậm chạp] cởi y phục, nước thực nóng, chảy nhiều mồ hôi như vậy, hắn thật rất muốn tẩy rửa. Thân thể trắng nõn ngâm trong nước nóng dần dần trở nên phấn hồng, Nguyệt Quỳnh vừa uống canh gừng, lại ra nhiều mồ hôi nên đã muốn tốt hơn phân nửa, chẳng qua còn có chút chứng khí hư*[hơi thở yếu. Hắn dùng bố khăn che lấy chính mình, ánh nhìn chăm chú của đối phương làm cho hắn bất an, hắn còn bị bệnh a~.

    So sánh với Nguyệt Quỳnh, thân thể Nghiêm Sát sẽ không đẹp được như thế. Mười hai tuổi lên núi làm sơn tặc, mười sáu tuổi nhập ngũ, hai mươi tuổi được hoàng đế Cổ Niên nhìn trúng, trở thành mãnh tướng dưới trướng hắn ta, hai mươi sáu tuổi phong vương, thân thể y lưu lại nhiều dấu ấn của kiếp sống huyết tinh[đẫm máu] nhiều năm như thế. Những vết sẹo loang lổ, một đường từ xương quai xanh đến bụng có đầy vết thương chí mạng, những vết sẹo lồi lõm làm cho Nghiêm Sát thoạt nhìn càng sát nhân. Chính là chỗ mi cốt của y có một vết sẹo, đơn giản là trên mặt có một vết thương như thế, bằng không y liền càng khó nhìn.

    Thân mình Nghiêm Sát chính là một hòn đá thô sơ trên mặt đất**, còn thân thể Nguyệt Quỳnh chính là bạch ngọc hảo hạng ngàn năm. Khi còn trẻ cũng từng va chạm, nhưng rất may mắn, trên người hắn không hề lưu lại một vết sẹo nào, chỉ có cánh tay phải bị tổn thương đến mức huyết nhục mơ hồ, sau khi được ác y Từ đại phu trị liệu, cơ hồ nhìn không ra là đã từng thụ thương.

    Nguyệt Quỳnh cúi thấp đầu, chân khoanh lại, dục dũng được đặc chế dựa theo dáng người của Nghiêm Sát, cho nên dù hắn chỉ khoanh tròn chân cũng có thể hoàn toàn ngâm mình ở trong nước. Hai đùi hắn đột nhiên đến gần hai bên trái phải của y, Nguyệt Quỳnh không dám để bản thân mình chạm đến, sợ sẽ rước lấy phiền toái.

    “Buông chân xuống.” Giọng nói trầm đục.

    Ngón chân Nguyệt Quỳnh khẽ giật giật, chậm rãi vươn. Rất muốn nhắc lại lời hứa một tháng kia, nhưng hắn lại sợ sẽ chọc đối phương nóng giận. Hai chân hắn bị chân của người nọ chèn ở giữa, Nguyệt Quỳnh tận lực dựa vào phía sau, bằng không chân hắn sẽ liền chạm đến củ cải của đối phương. =)))))

    “Lại đây.”

    Thân thể Nguyệt Quỳnh khẽ run lên một chút, bất động.

    “Lại đây.” Thanh âm càng thô.

    Nguyệt Quỳnh không thể không giương mắt nhìn, thấy lục mâu đang bốc hỏa, hắn nuốt nuốt nước miếng, chậm rãi đi qua. Đột nhiên, bàn tay to chụp xuống, Nguyệt Quỳnh ghé vào trên một ngọn núi cứng rắn.

    “Một cái . . . ngô!” Miệng bị ngăn chặn, ruột dê trong hậu huyệt bị người thuần thục lấy ra. Trước khi động khẩu còn chưa kịp hoàn toàn khép kín lại, một ngón tay liền xâm nhập vào.

    “Ngô ngô ngô!” Một tháng.

    Hai chân bị tách ra, khóa ngồi trên thắt lưng Nghiêm Sát, ngón tay đang ra vào trong cơ thể hắn lui ra ngoài, thay thế bằng một cây củ cải đáng sợ. Sao lại có thể nói không giữ lời? Tay trái của Nguyệt Quỳnh mạnh mẽ chụp lấy vai Nghiêm Sát, râu của người nọ đâm vào cổ hắn, thắt lưng bị chế trụ.

    “Ngươi nói một tháng không chạm vào ta.” Người nào đó giãy dụa.

    Trả lời hắn chỉ có cây củ cải tráng kiện từng chút từng chút xâm nhập động khẩu của hắn, từng chút chiếm lấy thân thể, từng chút xâm chiếm ý thức hắn.

    Bọt nước văng khắp nơi, Nghiêm Sát một tay cố định gáy Nguyệt Quỳnh, chiếm lấy miệng hắn, một tay kéo lấy mông hắn, củ cải đáng sợ không ngừng ra vào nơi huyệt động đang khóc [tự hiểu :”>]. Tóc của hai người nổi trên nước, dây dưa cùng một chỗ, sau đó là một tiếng kêu phát ra từ cổ họng Nguyệt Quỳnh, cùng với tiếng gầm nhẹ của đối phương. Người đang thất thần còn chưa kịp bình tĩnh lại từ giữa tình cảm mãnh liệt, đôi môi sưng đỏ lại bị chiếm lấy.

    Rốt cuộc, không tin y, Lệ vương Nghiêm Sát uy chấn bát phương cũng sẽ lật lọng! [giờ mới biết sao em? =))]

    Chương 19

    Lớn như thế này, Nguyệt Quỳnh đã từng chịu qua không ít đả kích, sau khi gặp được Nghiêm Sát, hắn đã bị đích đả kích khiến cho trưởng thành, nhưng lần đả kích này đã trực tiếp phá hủy hình tượng cao lớn uy vũ của Nghiêm Sát trong cảm nhận của hắn. Sau khi bị Nghiêm Sát cường bạo, hắn có thể lừa dối chính mình, nói đó là do Nghiêm Sát uống rượu say nên thất thố, nhưng lần này Nghiêm Sát lại thanh tỉnh dị thường, một giọt rượu cũng không uống.

    “Mau ngủ.”

    Người đang ôm hắn đột nhiên lên tiếng, Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại. Nghiêm Sát chỉ ở trong dục dũng cùng hắn một hồi, không làm hắn đến nỗi tan xương nát thịt, nhưng hắn lại không cao hứng nổi dù chỉ một chút, thật quá đả kích. Bàn tay to trên lưng dùng sức, Nguyệt Quỳnh dúi đầu vào chăn, cố gắng ngủ. Một lát sau, Nguyệt Quỳnh thật vất vả mơ màng ngủ thì cằm lại bị nắm, đầu bị nâng ra khỏi chăn, hắn mở to mắt.

    Màn được kéo lên, ánh lửa mỏng manh phát ra từ chậu than, Nguyệt Quỳnh có thể nhìn rõ đôi mắt của Nghiêm Sát. Đôi mắt xanh lá ngày thường luôn thâm trầm không đáy giờ đang nhìn thẳng vào hắn, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng. Nghiêm Sát cũng không nói gì, cứ nhìn hắn như vậy, Nguyệt Quỳnh rất muốn tránh đi, nhưng hắn không dám, người này đã muốn lật lọng, vạn nhất y sinh khí, y lại làm hắn một hồi nữa thì làm sao đây?

    Nhìn nhìn, tim Nguyệt Quỳnh đập nhanh, “thình thịch thình thịch”, người này vì sao lại dùng loại ánh mắt này nhìn hắn? Thấy hắn hoảng hốt. Cằm được buông ra. “Ngủ.” Nguyệt Quỳnh vội vàng nhắm mắt lại, người này cũng thật là, vừa nãy hắn đang ngủ rồi còn gì. Lúc này Nguyệt Quỳnh rất nhanh chóng khiến bản thân chìm vào giấc ngủ, tay phải đặt trên bụng Nghiêm Sát, một bàn tay to và thô ráp sờ đến mức khiến da cánh tay phải của hắn bị đau.

    . . . . . .

    Trong rất nhiều chuyện, khả năng thích ứng của Nguyệt Quỳnh đều đặc biệt kém, nhưng với chuyện thừa nhận đả kích, khả năng hồi phục của hắn lại tương đối kinh người. Chỉ qua một đêm, hắn liền tiếp nhận sự thật tàn khốc – “Nghiêm Sát đã lật lọng với ngươi”.

    Ngày đầu tiên xuất môn, hắn liền bị phong hàn, Nguyệt Quỳnh bị Nghiêm Sát nhốt ở trong phòng, không cho hắn ra ngoài nữa. Nguyệt Quỳnh không có ý đồ muốn phản kháng gì cả, bên ngoài rất lạnh, trốn ở trong phòng ấm áp cũng rất tốt. Nhưng mà, trong phòng Nghiêm Sát không có thư, cũng không có văn chương, hắn ngủ một chút, ngồi một hồi, ngốc ngốc đến tận nửa canh giờ vẫn cảm thấy có chút nhàm chán. Nghiêm Mặc canh gác bên ngoài, Nguyệt Quỳnh ngượng ngùng, không muốn làm phiền hắn, liền tự mình tìm việc để làm.

    Nghĩ rằng Nghiêm Sát sẽ khoảng hai canh giờ nữa mới có thể trở về, Nguyệt Quỳnh đi đến phía trước cửa sổ. Hít sâu mấy hơi thở, hắn nâng chân trái lên, ép ép. Hắn thích khiêu vũ, từ nhỏ đã thích khiêu vũ, hắn sinh ra là vì khiêu vũ. Ép xong chân trái, rồi ép chân phải. Nguyệt Quỳnh sờ lên cánh tay phải của mình, cái đêm hắn ở trong phòng Nghiêm Sát khiêu vũ, hắn nhận ra mình tựa hồ đã nghĩ sai, dù không có tay phải, hắn vẫn có thể tiếp tục khiêu vũ.

    Ép chân, giang thẳng chân, nhấc chân. . . . . . Cởi chiếc miên bào vướng bận ra, Nguyệt Quỳnh lại nhớ tới thời gian từng luyện công, tuy rằng điều kiện thực đơn sơ, nhưng nét tươi cười trên mặt hắn càng ngày càng đậm. Muốn hạ thắt lưng, Nguyệt Quỳnh cảm thấy khó khăn, hắn cố gắng vươn tay trái chậm rãi hướng ra phía sau, nhưng một bàn tay khó có thể giữ được cân bằng, hắn suýt nữa ngã sấp xuống. Lại thử vài lần, như thế nào cũng không được, nếu có cái hoành can thì tốt rồi.

    Nguyệt Quỳnh đi vòng vòng khắp phòng, hai mắt bỗng sáng ngời. Kéo ghế trúc lại, đặt lưng ghế dựa vào bức tường kiên cố, sau đó đem một chiếc ghế đặt gần ghế dựa. Nguyệt Quỳnh đứng trên một độ cao, cảm thấy không sai biệt lắm. Chậm rãi xoay người, lưng ghế dựa vừa lúc có thể giữ vững thắt lưng hắn, Nguyệt Quỳnh vươn tay trái, chậm rãi hướng ra phía sau, thắt lưng càng ngày càng thấp, càng ngày càng thấp, mắt thấy tay hắn có thể đụng đến mặt ghế.

    “Chi!” Chiếc ghế đột nhiên trượt ra phía ngoài. “Bính! Soạt!” Nguyệt Quỳnh té ngã trên mặt đất. Có người vọt tiến vào, dìu người bị ngã đến mức choáng váng hoa mắt là hắn đến ghế đằng. Nguyệt Quỳnh thấy rõ người tới, chính là Nghiêm Mặc. Hắn vừa định nói không có việc gì, Nghiêm Mặc đã nhanh chóng rời đi. Động đậy tay trái đang bị đau, Nguyệt Quỳnh chậm rãi đứng lên, thắt lưng bên phải đau quá, giống như là bị trật rồi. Đầu gối cũng đau, hắn kéo ống quần lên, quả nhiên có vết bầm tím.

    Ghế trúc và chiếc ghế kia đều ngã, buông ống quần, tay trái Nguyệt Quỳnh đỡ lấy thắt lưng, khập khiễng đi qua, chậm chạp nâng ghế dựa cùng ghế lên. Mới vừa đem ghế đặt lại vị trí ban đầu, cửa bị người mở ra, dọa Nguyệt Quỳnh nhảy dựng. Người vừa đến mang lại cảm giác thập phần áp bách dừng lại nhìn hắn một cái, tiếp theo liền bước đến gần, bàn tay to chụp tới.

    “Tê!”

    Vô tình chạm đến thắt lưng đã bị trật của Nguyệt Quỳnh.

    “Ngươi làm gì !”

    Nghiêm Sát bế Nguyệt Quỳnh đến trên giường. Nguyệt Quỳnh lúc này mới phát hiện ác y Từ đại phu cư nhiên cũng đến đây. Nghiêm Sát buông màn, Từ đại phu cùng Nghiêm Mặc xoay người đưa lưng về nhau. Vén vạt áo của Nguyệt Quỳnh lên, tìm thấy nơi hắn vừa mới hô đau, sắc mặt Nghiêm Sát trở nên âm trầm, phần eo bạch ngọc xanh tím một mảng lớn.

    “Làm gì ?!”

    Người này đang sinh khí. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, căn bản không rảnh suy nghĩ lấy cớ, run rẩy, lắp bắp nói: “Ta, hạ thắt lưng.”

    Hai tay Nghiêm Sát lưu loát lột sạch Nguyệt Quỳnh, nhìn thấy rõ ràng. Không chỉ ở eo Nguyệt Quỳnh có vết bầm, mà đầu gối, khuỷu tay, bả vai đều có vết bầm, lửa giận của Nghiêm Sát khiến Nguyệt Quỳnh sợ tới mức khẽ lùi về phía sau, chẳng lẽ hôm nay ở bên ngoài người này bị sinh khí sao? Nơi này là địa bàn của y, ai dám chọc y sinh khí? [còn ai vào đây =))]

    Đem chăn đắp lên thân thể lạnh run của Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát trừng hắn.

    “Khai Viễn, đi lấy hóa ứ cao.”

    Cửa mở rồi đóng, Nguyệt Quỳnh phỏng đoán có lẽ là Từ đại phu đi ra ngoài.

    “Nói rõ ràng!”

    Nghiêm Sát đại quê mùa làm sao hiểu được ý nghĩa của hạ thắt lưng.

    Nguyệt Quỳnh liếm liếm môi: “Là, hạ thắt lưng, không đứng vững.” Hôm nay hắn sơ ý bị ngã, người này sẽ không lấy hắn trút giận đi.

    “Hạ thắt lưng? Nghiêm Mặc!”

    “Vương gia, hạ thắt lưng tựa hồ là một trong những động tác cơ bản của người tập vũ. Chính là người khiêu vũ. Hình như là thắt lưng hướng ra phía sau, hai tay có thể chạm đến mặt đất.”

    Nguyệt Quỳnh không dám nhìn Nghiêm Sát, hắn không muốn làm cho Nghiêm Sát biết hắn nhảy.

    Lục mâu nheo lại: “Trước khi thương hảo, không được xuống giường!”
    A? Nguyệt Quỳnh giương mắt, người này thế nhưng không hỏi hắn vì sao lại hảo hảo đi hạ thắt lưng? Nguyệt Quỳnh thở phào nhẹ nhõm một hơi, liên tục gật đầu, sợ rằng chậm một chút, người này sẽ nhớ đến chuyện hỏi hắn tập nhảy.

    Cửa mở, chính là Từ Khai Viễn đã trở lại. Nghiêm Sát tùy tiện mặc y phục của Nguyệt Quỳnh vào cho hắn, kéo màn ra, Từ Khai Viễn đi đến bên giường, Nghiêm Mặc khẽ lui ra ngoài.

    Nguyệt Quỳnh tựa như lạp xưởng Giang Lăng, bị hai tay Nghiêm Sát trở người một cái, ghé vào trên giường. Vạt áo bị xốc lên, thắt lưng bị thương của hắn lộ ra ngoài.

    “Tê!”

    Tay của Từ đại phu mới vừa ấn lên, Nguyệt Quỳnh liền nhịn không được mà kêu lên.

    “Thắt lưng bị trật rồi.” Từ đại phu đưa mắt nhìn Vương gia, dưới tay chậm rãi dùng sức. Nguyệt Quỳnh cắn chặt răng không dám lên tiếng. Xoa xoa, Từ đại phu ấn mấy huyệt vị: “Không có trở ngại, chỉ là bị trật gân. Nhiều nhất nửa tháng liền có thể xuống giường.” Nguyệt Quỳnh yên tâm, hắn còn muốn khiêu vũ mà. Lạp xưởng lại bị trở mình một cái, Nghiêm Sát đem khuỷu tay, đầu gối cùng bả vai của hắn lộ ra cho Từ đại phu xem. Kết quả sau khi kiểm tra là chỉ cần dùng hóa ứ cao, qua vài ngày là tốt rồi.

    “Nguyệt Quỳnh công tử phải nằm trên giường tĩnh dưỡng, thắt lưng bị thương mới có thể nhanh khỏi, khi không đau nữa, ngài muốn gì đều có thể làm.” Bỏ lại một loại dược không minh bạch, chỉ là sau khi đem hóa ứ cao giao cho Nghiêm Sát rồi bước đi, Từ đại phu không có mang sắc mặt đầy vẻ lo lắng của Nghiêm Sát đi.

    Nghiêm Sát đang sinh khí, tuy rằng không biết y bị ai làm cho tức giận, bất quá Nguyệt Quỳnh vẫn chuẩn bị dập lửa thật tốt. Cho dù không làm hắn đến mức tan xương nát thịt, cũng sẽ lấy râu đâm hắn một lần. Nhưng điều làm cho hắn bất ngờ chính là, Nghiêm Sát chỉ dùng lực đạo đủ để bóp nát hắn thượng hóa ứ cao cho hắn, sau đó lấy chăn quấn lấy người hắn rồi liền đi ra ngoài.

    Nguyệt Quỳnh có thể khẳng định Nghiêm Sát nhất định tức giận chuyện ở bên ngoài, bằng không sẽ không nổi giận đùng đùng rời đi như vậy, có lẽ là chưa giải quyết xong đi. Nghĩ đến kẻ có thể làm cho Nghiêm Sát sinh đại khí như thế, cũng thực lợi hại a.

    Thắt lưng bị trật, tạm thời không thể nhảy, Nguyệt Quỳnh đơn giản nhắm mắt, ở trong lòng khiêu vũ. Mấy ngày nay, trong đầu hắn thường xuất hiện mấy đoạn ngắn, có thể biên một khúc vũ mới, hắn không chờ được để xuống giường khiêu vũ, đáng tiếc hiện tại không được. Hắn thật sự già rồi, cư nhiên lại bị trật thắt lưng.

    Nghiêm Sát không có trở về dùng cơm trưa, Nghiêm Mặc bưng đến cho Nguyệt Quỳnh cháo và bánh bao. Hương vị tuy rằng không bằng tay nghề của Hồng Hỉ Hồng Thái, bất quá cũng tương đối không tồi, Nguyệt Quỳnh ăn hết tất cả. Chạng vạng, khi trời tối đen, Nghiêm Sát mới trở lại, cơn tức tựa hồ đã biến mất. Cùng Nguyệt Quỳnh ở trong phòng dùng cơm chiều cùng nhau, Nguyệt Quỳnh vẫn là cháo cùng bánh bao, Nghiêm Sát uống ba bát canh thịt dê, ăn mười trương bính [bánh rau], hai bàn thức ăn, một bát thịt dê hầm, còn đem hai cái bánh bao Nguyệt Quỳnh ăn dư bỏ vào trong bụng.

    Nghiêm Sát ăn uống thế nào, Nguyệt Quỳnh biết rõ, bất quá so sánh với sự xa hoa khi ở vương phủ của y, ở trong này, Nghiêm Sát cũng rất đơn giản, thường làm cho Nguyệt Quỳnh nhớ đến hai năm khi hắn và Nghiêm Sát cùng một chỗ. Như vậy thật tốt, có thể tiết kiệm không ít bạc a.

    Buổi tối, Nghiêm Sát lấy râu đâm khắp mặt Nguyệt Quỳnh một lần, rồi liền ôm lấy hắn, yên ổn ngủ. Thấy y không có cái ý tứ kia, Nguyệt Quỳnh ngoan ngoãn ngủ thẳng hừng đông, ngay cả khi Nghiêm Sát xuống giường cũng không biết.

    Những ngày ở trên đảo yên tĩnh mà thanh bình. Bởi vì thắt lưng bị trật, Nghiêm Sát thần kỳ không có chạm đến hắn, cũng không làm cho hắn bạt[kéo, giật] củ cải, nhưng là số lần cùng thời gian lấy râu đâu hắn mỗi ngày dài hơn một chút. Như vậy, Nguyệt Quỳnh đã rất thỏa mãn.

    Nằm trên giường gần hai mươi ngày, thân thể Nguyệt Quỳnh lại biến thành dương chi ngưng ngọc, vết thương nơi thắt lưng cũng không có vấn đề gì nữa, cho dù hắn vặn vẹo thế nào cũng không đau. Còn có một sự kiện làm cho hắn thật cao hứng, Nghiêm Mặc nói cho hắn trên đảo từng có người hát hí khúc, chuyên môn đem một gian phòng ở bố trí thành nơi luyện tập thường ngày, sau khi những người đó không xướng[hát] nữa, phòng ở liền để đấy không dùng, bất quá tất cả đạo cụ bên trong đều còn nguyên.

    Nghiêm Mặc dẫn hắn đi xem, Nguyệt Quỳnh vừa đi vào liền không muốn ra nữa. Trong phòng thực sạch sẽ, đạo cụ có chút cũ, nhưng đều có thể dùng được. Hơn nữa trong phòng thực ấm áp, cho dù hắn chỉ mặc một kiện áo đơn cũng không cảm thấy lạnh. Điều trọng yếu nhất là hắn hạ thắt lưng không cần dùng ghế, chỉ cần tựa vào cây gậy trúc tráng kiện kia rồi ngả người ra phía sau là được. Nguyệt Quỳnh quay sang nói lời cảm tạ với Nghiêm Mặc, Nghiêm Mặc chỉ lắc đầu rồi liền lui ra ngoài, hảo tâm đóng cửa lại giúp hắn.

    Cánh cửa đóng lại, Nguyệt Quỳnh chầm chậm đi vòng vòng ngay tại trong gian phòng rộng rãi, hoạt động hoạt động gân cốt, ép ép chân, hạ hạ thắt lưng, khiêu vài đoạn tiểu vũ cho ấm người. Người luôn tươi cười là hắn đem từng động tác mà mấy ngày nay nằm ở trên giường sớm nghĩ muốn nhảy thử ra thực hiện. Đá giày, cởi ngoại sam, bàn chân trần của Nguyệt Quỳnh ở trên mặt đất trải thảm khiêu, nhảy, xoay, bay. Thiếu một cánh tay vẫn tạo thành nhiều điểm bất tiện, nhưng hắn còn có tay kia, hai chân hắn còn tại, hắn, còn có thể nhảy.

    Ngoài phòng từng trận gió lạnh không ngừng thổi, một người cường tráng giống như ngọn núi đứng ở cửa, nhìn xuyên qua khe cửa, xem người bên trong khiêu vũ. Tựa hồ là trở về năm ấy, “hắn” khiêu vũ giữa trời tuyết không người, chỉ là khi đó, trên mặt “hắn” là nước mắt.

    . . . . . .

    Đối với chuyện khiêu vũ của mình, Nghiêm Sát chưa từng hỏi đến, ngay từ đầu Nguyệt Quỳnh còn lo nếu đối phương hỏi hắn thì nên trả lời như thế nào, kết quả là đợi vài ngày, Nghiêm Sát vẫn không có hỏi, tựa hồ là không biết, cũng tựa hồ là không quan tâm, Nguyệt Quỳnh yên lòng, lá gan cũng lớn hơn. Mỗi buổi sáng, sau khi Nghiêm Sát cùng hắn ăn cơm rồi đi ra ngoài, hắn liền thẳng đến gian phòng kia. Đến giữa trưa, khi đến giờ dùng bữa, Nghiêm Mặc sẽ đến nhắc nhở hắn, hắn liền ngoan ngoãn trở về cùng Nghiêm Sát ăn cơm trưa, rồi bị y ôm lấy, cùng ngủ trưa. Nếu buổi chiều Nghiêm Sát không ra ngoài, hắn liền ở ngay tại trong phòng đọc sách.

    Nghiêm Mặc mang cho hắn một thùng thư[sách], nội dung gì cũng có, thậm chí có cả giang hồ truyền kỳ mà hắn thích xem. Không thể khiêu vũ, đọc sách cũng không tệ. Nếu sau khi ngủ trưa, Nghiêm Sát đi ra ngoài, hắn vẫn thẳng đến phòng nhỏ. Đến giờ cơm chiều, Nghiêm Mặc sẽ lại nhắc nhở hắn, hắn liền ngoan ngoãn trở về cùng Nghiêm Sát ăn cơm chiều, bất quá sau khi Nghiêm Sát ăn xong cơm chiều sẽ không lại đi ra ngoài, đều lấy râu đâm toàn thân hắn một lần, rồi mới tắm rửa, đi ngủ. Bất quá Nghiêm Sát chỉ làm cho hắn bạt củ cải vài lần, không có muốn hắn, có thể là y cũng hiểu được chính mình lật lọng đã làm mất thân phận của Vương gia đi. Tóm lại, cuộc sống của Nguyệt Quỳnh thật sự rất thư thái, ít nhất nửa tháng này hắn thật sự cảm thấy thư thái.

    . . . . . .

    Ngồi trên thảm nghiền ngẫm một động tác vừa nghĩ ra, Nguyệt Quỳnh đột nhiên nghe thấy ngoài cửa dường như có động tĩnh. Hắn xoay người…, phát hiện cửa hé ra một khe hở, rõ ràng có người đang nhìn lén, hơn nữa không chỉ có một người. Hắn nở nụ cười, nhanh chóng đứng dậy đi đến, kẻ ngoài cửa cũng không chạy, mà là lớn mật đẩy cửa ra, người nhìn lén dĩ nhiên là một đám tiểu oa nhi, đại khái khoảng mười đứa. Cửa vừa mở ra, gió lạnh liền thổi vào, Nguyệt Quỳnh khẽ rùng mình một cái, lập tức vẫy tay: “Mau vào đây, bên ngoài rất lạnh.” Bọn nhỏ cũng không sợ hãi, cười tủm tỉm lại ngượng ngùng tiến vào, Nguyệt Quỳnh tiến lên đóng cửa. Tựa hồ ở ngoài cửa nhìn hồi lâu, có vài đứa nhỏ đều chảy nước mũi. Nguyệt Quỳnh lấy một chiếc khăn sạch sẽ, lau khô khuôn mặt nhỏ nhắn của bọn trẻ.

    Trong đó có một nữ hài tử xinh đẹp, có huyết thống người Hồ hỏi: “Nguyệt Quỳnh thúc thúc, ngài đang làm gì vậy?”

    Nguyệt Quỳnh rất là kinh ngạc: “Các ngươi biết tên ta?”

    Bọn nhỏ gật gật đầu, cùng nói: “Nghiêm đại nhân nói ngài chính là Nguyệt Quỳnh thúc thúc, là quản gia của vương.”

    Có một nam hài nói: “Nguyệt Quỳnh thúc thúc, a cha của ta nói ngài rất lợi hại, có thể quản vương mà.”

    Nguyệt Quỳnh nở nụ cười, lắc đầu: “Ta không phải quản gia của vương, ta là … là người hầu của hắn. Quản gia của vương tên là Nghiêm Bình, bất quá tuy rằng hắn là quản gia, nhưng cũng không thể quản vương của các ngươi, vương các ngươi chỉ có hắn quản người khác, người khác không thể quản hắn, nếu không sẽ bị hắn lấy gậy đánh đòn.”

    Thấy Nguyệt Quỳnh thúc thúc nói thực trịnh trọng, bọn nhỏ cái hiểu cái không khẽ gật đầu. Nữ hài tử người Hồ kia tiếp tục hỏi vấn đề vừa rồi: “Nguyệt Quỳnh thúc thúc, ngài đang làm gì vậy?”

    “Thúc thúc đang biên vũ.” Nguyệt Quỳnh sờ sờ khuôn mặt của cô bé, “Tên ngươi là gì?”

    “Tên ta là Nhã Kì Cách. A khăn (mẫu thân) nói nghĩa là đóa hoa.”

    “Vậy còn ngươi?” Nguyệt Quỳnh lại hỏi một tiểu nam hài khác.

    “Ta gọi là A Mộc Ngươi.”

    “Còn các ngươi?”

    “Ta gọi là Thiết Lực Thực.”

    “Tên ta là Cổ Lệ Tiên.”

    “Ta gọi là Vương Song.”

    Bọn nhỏ nhất nhất nói ra tên của mình, Nguyệt Quỳnh cảm thấy kinh ngạc, đại bộ phận đều là tiểu hài tử người Hồ. Từ tên của bọn trẻ có thể nghe ra bọn chúng là người Cáp Khắc, người Mông, hoặc là người Trước Thác. Với người Hán mà nói, người ngoại tộc nghĩa là người Hồ, mà địa vị của người Hồ ở U quốc cũng không cao, nhất là những tiểu hài tử Hồ Hán hỗn huyết này, không được người Hồ nhận, cũng không được người Hán nhận. Nguyệt Quỳnh nghĩ đến Nghiêm Sát, y chính là Hồ Hán hỗn huyết, cho dù y đã trở thành vua một phương, nhưng ở trong mắt rất nhiều người, y vẫn là thân phận ti tiện. . . . . . Cái từ kia, không cần suy nghĩ ý nghĩa.

    “Thúc thúc, ngài biết khiêu vũ?” Nữ hài tử Nhã Kì Cách hỏi, có vẻ là mộ tiểu cô nương tính tình hoạt bát.

    Nguyệt Quỳnh cười hỏi: “Ngươi muốn học khiêu vũ sao?”

    “Muốn!”

    “Ta cũng muốn!” Một vị tiểu cô nương khác lập tức nói.

    “Ta cũng muốn!” Bọn trẻ khác đều đuổi kịp.

    Nguyệt Quỳnh thật cao hứng: “Hảo, vậy thúc thúc sẽ dạy các ngươi khiêu vũ.”

    Bọn nhỏ vừa nghe liền hoan hô, vây xung quanh Nguyệt Quỳnh, líu ríu gọi, Nguyệt Quỳnh đột nhiên có loại cảm giác tự hào khó có thể diễn tả bằng lời, hắn cư nhiên làm phu tử[thầy giáo]. Làm cho bọn nhỏ xếp thành hai hàng, Nguyệt Quỳnh trước tiên dạy kiến thức cơ bản, hưng trí của bọn nhỏ rất cao, học rất nghiêm túc, Nguyệt Quỳnh dạy dỗ chúng như thật. Ngoài phòng, Nghiêm Mặc lẳng lặng đứng nhìn hơn nửa giờ, rồi lặng lẽ rời đi.

    . . . . . .

    Khi Nguyệt Quỳnh làm phu tử trở về, trên mặt không giấu được vẻ vui mừng. Nghiêm Sát đã trở lại, Nguyệt Quỳnh nhìn thấy y, vội che giấu tươi cười, sợ người này hỏi hắn đã làm gì. Tuy rằng trong lòng biết Nghiêm Sát nhất định biết hắn đang luyện vũ, nhưng hắn vẫn không muốn Nghiêm Sát hỏi hắn, sợ chính mình nói không rõ ràng lắm, sẽ rước lấy phiền toái không cần thiết.

    Nghiêm Sát không hỏi vì sao tâm tình của Nguyệt Quỳnh rất tốt, chỉ nghiêm túc nói một câu: “Ăn cơm.” Nguyệt Quỳnh vội vàng ngồi xuống bên cạnh Nghiêm Sát. Một tay múc canh thịt cho Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh làm xong những gì hắn nên làm trên bàn cơm. Mì sợi là của hắn, dưa muối là của hắn, rau xanh cũng là của hắn, còn con cá hấp kia, một nửa là của hắn. Nguyệt Quỳnh không thích ăn thịt, nhất là thịt bò thịt dê, nhưng hắn thích ăn cá. Sở dĩ một nửa là của hắn, bởi vì hắn chỉ có thể ăn một nửa (một con cá cũng to bằng bàn tay Nghiêm Sát). Còn lại nửa con cá là của Nghiêm Sát.

    Mẫu thân của Nghiêm Sát chính là người Hồ (người Cáp Khắc), phụ thân là người Hán, thuở nhỏ y sinh trưởng ở đất Hán, thói quen lối sống cơ hồ đều là của người Hàn, chỉ có một ít chịu ảnh hưởng từ mẫu thân, chủ yếu biểu hiện ở không búi tóc, thích ăn thịt bò thịt dê. Khi Nguyệt Quỳnh quen biết Nghiêm Sát, Nghiêm Sát căn bản không ăn cá, sau đó cũng từ từ ăn thử, cho tới bây giờ có thể ăn một hơi nửa con cá.

    Nguyệt Quỳnh không biết Nghiêm Sát dự định cho hắn ở trong này ngốc bao lâu, nếu cho hắn lựa chọn, hắn tình nguyện ở tại chỗ này, điều duy nhất tiếc nuối chính là thiếu Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước, An Bảo. Hắn sẽ không hỏi Nghiêm Sát, vạn nhất người này không nói cho hắn, ngược lại còn lấy chuyện này ra “tra tấn” hắn, vậy chẳng phải là mất nhiều hơn được? Nhất là Nghiêm Sát ở trong này cũng không có nam sủng khác, tình cảnh của hắn tương đối nguy hiểm, dù sao với Nghiêm Sát mà nói, hơn một tháng (tính những ngày hắn bị thương thắt lưng) không tìm người thị tẩm, thật sự là trời hạ ngân phiếu ── tuyệt vô cận hữu [có một không hai].

    Cơm nước xong, Nghiêm Mặc tiến vào thu dọn, Nguyệt Quỳnh thật cẩn thận nhìn Nghiêm Sát vài cái, đoán xem đêm nay y có thể bất động tà niệm hay không. Chợt nghe Nghiêm Sát mở miệng: “Thoát y.”

    A. . . . . . Khóe miệng Nguyệt Quỳnh co rúm, cúi đầu ma ma chít chít[chậm chạp] đi đến bên giường, ngày mai hắn không thể dạy bọn nhỏ tập vũ rồi. Tay mới vừa đụng tới vạt áo, thắt lưng đã bị một cánh tay cường tráng nắm lấy, chòm râu của người nọ lập tức dừng trên cổ hắn. Từ trong tiếng thở dốc của Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh nghe ra y đang rất gấp. Nuốt nuốt nước miếng, hắn chờ “tra tấn” sắp đến.

    “Tê” “Tê” vài tiếng, xiêm y của Nguyệt Quỳnh chỉ còn vài miếng, phía sau lưng đau đớn, hắn than nhẹ. Nghiêm Sát để râu quai nón, sau mỗi lần cạo đều chờ râu thật dài mới cạo lại, bất quá mặc kệ y cạo hay không cạo, râu của y đều khiến da Nguyệt Quỳnh bị đau. Bàn tay trên lưng dùng sức, Nguyệt Quỳnh bị bế lên, Nghiêm Sát đem hắn “ném” đến trên giường. Hắn mới vừa nằm xuống, thân hình như ngọn núi liền nằm ở trên hắn, Nghiêm Sát đã muốn nửa thân trần.

    “Tướng quân.” Nguyệt Quỳnh liếm liếm môi, muốn dùng, tư thế này?

    Nghiêm Sát cúi đầu hôn hắn, muốn dùng tư thế này.

    Nguyệt Quỳnh thực sợ hãi, tuy rằng lần trước Nghiêm Sát không có khiến hắn chết, nhưng ám ảnh tâm lý không phải chỉ nhất thời là có thể tiêu trừ. Tay trái hắn đẩy Nghiêm Sát, chợt nghe người này uy hiếp nói: “Nếu không muốn ngày mai không xuống giường được, ngươi liền giãy dụa.”

    Người này sẽ để hắn ngày mai xuống giường? Ngẫm lại những đứa nhỏ đáng yêu kia. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, không biết có thể tin người này hay không. Miệng lại bị ngăn chặn, Nghiêm Sát căn bản không để cho hắn có cơ hội lựa chọn.

    Ruột dê trong cơ thể bị rút ra, một ngón tay thô ráp nhanh chóng tiến vào, Nguyệt Quỳnh không khoẻ, than nhẹ vài tiếng. Tiếng thở dốc ồ ồ bên tai càng ngày càng vang, hắn chịu không nổi : “Tướng quân.” Ngón tay đầy vết chai làm hắn đau. Ngón tay kia được rút ra ngoài, đỉnh đầu của cây nấm đáng sợ ở tại động khẩu của hắn, tay trái Nguyệt Quỳnh ấn lên bả vai của Nghiêm Sát, nhắm mắt lại.

    “Ngô. . . . . .”

    Hậu huyệt nháy mắt bị căng chặt, đôi mi thanh tú của Nguyệt Quỳnh nhăn lại. Đầu cây nấm ra vào mấy chục lần, rồi mới nghĩa vô phản cố [làm việc nghĩa không chùng bước] thẳng tiến về phía chỗ sâu trong huyệt động, tiếng rên rỉ của Nguyệt Quỳnh cũng tùy theo đó mà lớn lên. Nghiêm Sát có vẻ có chút vội vàng xao động, Nguyệt Quỳnh rất đau, bất quá vẫn còn trong phạm vi có thể chịu được. Sau khi Nghiêm Sát hoàn toàn tiến vào, hắn ra một đầu mồ hôi lạnh. Ngày mai hắn còn có thể xuống giường sao? Ôm nghi vấn như vậy, Nguyệt Quỳnh bị động thừa nhận sự chiếm lấy của Nghiêm Sát, sau khi thân thể dần dần có cảm giác, hắn mở to mắt, chỉ thấy một đôi lục mâu chăm chú nhìn hắn, trái tim Nguyệt Quỳnh không thể khống chế mà đập thình thịch, thân thể nóng lên.

    Chương 20

    Nguyệt Quỳnh lại một lần nữa gặp phải đả kích tàn khốc. Rõ ràng Nghiêm Sát đã nói chỉ cần hắn không giãy dụa, ngày hôm sau sẽ khiến cho hắn xuống giường. Hắn không có giãy dụa, nhưng ngày hôm sau hắn tuyệt đối không xuống giường được. Đêm nay, Nghiêm Sát muốn hắn tận năm lần, đem toàn bộ xương cốt của hắn đè nát một lần. Mà sau năm lần, Nghiêm Sát vẫn nằm trên người hắn, mặc kệ hắn cầu xin như thế nào, y vẫn không thay đổi tư thế, mãi đến lần cuối cùng, hắn thất thần ngất xỉu, Nghiêm Sát tựa hồ mới thỏa mãn, buông tha hắn.

    Vô thần nhìn phía trước, Nguyệt Quỳnh cả người mềm nhũn gối lên bụng Nghiêm Sát (hắn bị ép buộc). Hắn ngủ thẳng đến buổi chiều mới tỉnh lại, Nghiêm Sát vừa lúc xong xuôi chính sự trở về, cầm bản《 quốc học 》ngồi dựa vào giường xem, đã thế người này còn tiến vào trong ổ chăn, đem hắn kéo đến trên bụng mình.

    Nguyệt Quỳnh bắt đầu suy nghĩ sâu xa, rốt cuộc Nghiêm Sát đã xảy ra chuyện gì? Dường như đã có gì đó thay đổi, khiến hắn càng ngày càng hồ đồ. Sao lại cảm thấy người này vào lúc tâm tình tốt cũng sẽ gây sức ép hắn? Nếu thật sự là thế, vậy không xong rồi. Hắn không muốn mỗi ngày đều ở trên giường nằm, hắn muốn khiêu vũ, muốn dạy tiểu hài tử khiêu vũ, muốn ăn lạt áp đầu uống rượu gạo, còn muốn luyện kiếm, còn muốn. . . . . .

    “Khả năng thích ứng của ngươi mạnh hơn một chút.” Người ở phía trên đột nhiên mở miệng, Nguyệt Quỳnh hoảng sợ. Chờ hắn hiểu được ý trong câu nói kia, mặt hắn liền bị dọa trắng. Nghiêm Sát đưa tay nắm cằm Nguyệt Quỳnh, làm cho hắn nhìn mình.

    “Tướng quân.” xin tha.

    Nghiêm Sát bóp cằm hắn, ma chỉ cọ qua cọ lại: “Ngươi xem bản thân mình là gì?”

    Nguyệt Quỳnh khẽ động môi, nghẹn ra một câu: “Công tử.” Nam sủng. “Tê!” Cằm đau quá. Nghiêm Sát buông tay ra, Nguyệt Quỳnh không có khí lực khẽ xoa cằm. Nghiêm Sát nhìn chằm chằm hắn, lúc đối phương càng ngày càng khẩn trương, y một lần nữa cầm lấy thư, Nguyệt Quỳnh thầm thở phào, chôn đầu vào ổ chăn, người này thật sự là không bình thường.

    Suy nghĩ nửa ngày cũng không thông, Nguyệt Quỳnh lại buồn ngủ, cuối cùng liền như vậy gối lên bụng Nghiêm Sát mà ngủ thiếp đi. Nghiêm Sát ngồi dựa vào giường không hề động đậy, mãi cho đến khi mặt trời xuống núi, Nguyệt Quỳnh tỉnh lại, y mới bảo Nghiêm Mặc mang cơm chiều vào.

    Nguyệt Quỳnh không biết khả năng thích ứng của mình có mạnh lên hay không, hắn vẫn ở trên giường nằm chừng tám ngày mới khôi phục khí lực. Sau khi xuống giường, việc đầu tiên chính là thẳng tiến đến “phòng luyện công”, điều làm cho hắn cảm động chính là bọn nhỏ đã ở tại đó chờ hắn. Hỏi ra mới biết được chính là Nghiêm Mặc nói cho bọn chúng, Nguyệt Quỳnh chưa từng cảm kích Nghiêm Mặc như thế, vì cái gì hắn trước kia hoàn toàn cảm thấy Nghiêm Mặc cùng Từ đại phu giống nhau, thích “trợ Trụ vi ngược”, rõ ràng hắn ta chính là một người tốt.

    Quên đi đả kích vừa gặp phải, Nguyệt Quỳnh rất nhanh tận tâm nhiệt tình dạy bọn nhỏ học vũ. Cảm tình của bọn nhỏ trực tiếp như vậy, khiến hắn tựa hồ lại nhớ tới những ngày vô ưu vô lự trước kia.

    . . . . . .

    Hai tháng cuối cùng, Nghiêm Sát còn không có ý muốn đưa Nguyệt Quỳnh trở về, tiếp qua vài ngày chính là ngày y thú công chúa, Nguyệt Quỳnh đoán không ra Nghiêm Sát đến tột cùng tính toán sẽ an trí hắn như thế nào. Nơi này rất tốt, nhưng nếu không quay về, Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo chắc sẽ lo lắng, cũng không biết bọn họ có biết hắn đang ở đây hay không.

    Từ sau khi Nghiêm Sát lật lọng lần thứ hai, Nguyệt Quỳnh mỗi đêm đều bị Nghiêm Sát ăn một lần, có lẽ khả năng thích ứng của hắn quả thật mạnh hơn một chút, ngày hôm sau hắn có thể đỡ thắt lưng xuống giường, tuy rằng khiêu vũ có chút miễn cưỡng, nhưng dạy bọn nhỏ thì không thành vấn đề. Luyện hơn nửa tháng, bọn nhỏ học xong một khúc vũ đạo rất đơn giản ── “Ngư Đồng”, chính là do Nguyệt Quỳnh biên soạn cho bọn chúng.

    Ba mươi tháng hai, cách ngày Nghiêm Sát thú công chúa chỉ còn năm ngày. Buổi sáng, sau một đêm bị đè ép, Nguyệt Quỳnh vẫn còn đang ngủ, Nghiêm Sát đã đứng dậy. Màn buông, Nghiêm Mặc đưa nước ấm đến, cũng mang một bộ độ thường mới cho Nguyệt Quỳnh. Nghiêm Sát im lặng rửa mặt ăn điểm tâm rồi ra ngoài, từng lọn tóc dài của người trên giường phân tán khắp gối, bảo bối mộc trâm đặt ở một vị trí dễ nhìn thấy nơi đầu giường. Cửa đóng lại, người trên giường mở mắt. Nằm ngốc ở trên giường, hắn với tay cầm cây trâm gỗ đào của mình, quan sát hồi lâu, khẽ thở dài thật sâu rồi ngồi dậy. Chăn rơi xuống, lộ ra thân thể xanh xanh tím tím, còn có chút đỏ. Xốc màn lên, lấy xiêm y từ trên chiếc kỷ trà bên giường, Nguyệt Quỳnh sửng sốt, Nghiêm Sát lại cho hắn thay y phục thường. Không giống Nguyệt Nha bạch [ko rõ, theo ta đoán thì là y phục có màu trắng] ngày hôm qua, lần này lấy lục làm màu chính.

    Dành chút thời gian mặc xiêm y, Nguyệt Quỳnh xuống giường, chân mới vừa chạm đất, ngoài cửa liền truyền đến giọng nói của Nghiêm Mặc: “Nguyệt Quỳnh công tử đã tỉnh?”

    “A, tỉnh, ta ra đây.”

    Cửa mở ra, Nghiêm Mặc bưng thủy bồn tiến vào, Nguyệt Quỳnh mặc kệ thân thể có bao nhiêu không khoẻ, hắn lập tức đứng lên rồi đi qua, tiếp lấy thủy bồn từ tay Nghiêm Mặc, nói: “Đa tạ. Ta tự mình làm.” Hắn có thể nhận chén trà Nghiêm Sát rót cho hắn, nhưng nếu là Nghiêm Mặc, hắn lại trăm triệu không thể dùng.

    Nghiêm Mặc đi qua hắn, đem thủy bồn đặt lên trên giá: “Vương gia phân phó, Nguyệt Quỳnh công tử hôm nay không được ra ngoài, thủ hạ đi lấy điểm tâm cho ngài.” Không đợi Nguyệt Quỳnh cự tuyệt, hắn liền lui ra ngoài. Nguyệt Quỳnh lăng lăng nhìn chằm chằm hướng cửa, nhíu mày, trực giác của hắn cảm thấy kỳ lạ. Rửa mặt xong, Nghiêm Mặc mang điểm tâm trở lại. Thực thanh đạm, thích hợp cho Nguyệt Quỳnh ăn. Sau khi đem điểm tâm đến, hắn ta liền đóng cửa đi ra ngoài. Nguyệt Quỳnh ngồi cạnh bàn một hồi, thẳng đến khi cháo nguội lạnh, hắn mới bắt đầu ăn. Hắn càng ngày càng cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, nhưng chỗ nào không đúng? Hắn lại không muốn hiểu rõ.

    . . . . . .

    Nghiêm Sát giữa trưa không có trở về, một mình Nguyệt Quỳnh ở trong phòng ăn cơm. Sau đó, hắn thân thể không khoẻ nên ngủ một giấc ngắn. Bên ngoài thỉnh thoảng có tiếng động nhộn nhịp truyền vào, tựa hồ là đang bận việc gì, Nguyệt Quỳnh không có lòng hiếu kỳ, nghe theo phân phó của Nghiêm Sát mà ở lại trong phòng. Cầm thư vừa đọc vừa ở trong phòng luyện luyện chân, xoay mấy vòng, Nguyệt Quỳnh giết thời gian. Thư đọc xong một nửa, trong đầu lại hiện ra một đoạn khiêu vũ mới, trời đã tối sầm.

    Nghiêm Mặc ở bên ngoài nói: “Công tử, Vương gia thỉnh ngài đến ‘Triêu An đường ’.” Rồi sau đó hắn gõ cửa hai tiếng, đẩy cửa mà vào. Trên tay cầm áo lông chồn, áo khoác, khăn choàng cùng mũ. Nguyệt Quỳnh cảm thấy kỳ quái, nhưng hắn không có hỏi nhiều, ngoan ngoãn lấy những thứ trên tay Nghiêm Mặc mặc vào. Áo lông chồn màu bạc, cộng thêm áo khoác may bằng da gấu dài đến tận chân, khăn choàng lông chồn cũng màu bạc, mũ lông hổ màu trắng. Chỉ để lộ ra đôi mắt thật to của Nguyệt Quỳnh. Nếu chỉ nhìn đôi mắt này của hắn, tất cả mọi người đều tán thưởng, mỹ nhân! Mỹ nhân quốc sắc thiên hương! Đáng tiếc, ngoài đôi mắt quyến rũ mê người ra, những phần khác đều thực bình thường.

    Đi phía sau Nghiêm Mặc, Nguyệt Quỳnh không nhịn được thở dài, để có được một thân trang phục và phụ kiện trên người hắn, đã phải giết bao nhiêu chồn bạc bao nhiêu con gấu? Chồn bạc rất hiếm, hơn nữa còn thập phần đáng yêu, tuy rằng trên người có mùi không dễ ngửi, nhưng thực khả ái, nhất là chồn bạc vừa mới sinh ra, ôm vào trong ngực, nhìn bộ dáng của nó, lòng nhất định sẽ mềm nhũn. Ai, đáng tiếc thân phận của hắn chỉ là nam sủng, bằng không hắn nhất định sẽ nói với Nghiêm Sát, nói y đừng tiếp tục giết chồn bạc nữa, nhét thêm chút bông vào trong y phục, không phải đã ấm áp rồi sao? [phân biệt đối xử nga~ gấu ko kute nên em ko thèm tiếc lun àh ;))]

    Cúi đầu đi theo Nghiêm Mặc bảy lừa tám gạt, Nguyệt Quỳnh nghe được tiếng động náo nhiệt, hắn không dám nhìn xung quanh, mắt nhìn khăn choàng, theo Nghiêm Mặc đi vào trong đại sảnh ấm áp. Hắn vừa tiến đến, những tiếng động náo nhiệt liền ngừng, sự im lặng làm cho hắn bắt đầu nổi da gà.
    “Vương, Nguyệt Quỳnh công tử tới rồi.” Nghiêm Mặc bẩm báo, sau đó có thị nữ đi đến bên cạnh Nguyệt Quỳnh, thân thủ muốn giúp hắn cởi áo khoác. Nguyệt Quỳnh vội vàng tự mình động thủ. Cởi áo khoác, khăn choàng cùng mũ, không chờ Nguyệt Quỳnh tiếp tục thoát áo lông chồn, thị nữ kia liền lui xuống. Nguyệt Quỳnh buông bàn tay định cởi áo, vẫn là mặc thì ấm áp hơn.

    “Lại đây.”

    Người ngồi ở phía trên lên tiếng, Nguyệt Quỳnh giương mắt, sửng sốt. Người nọ mặc một xiêm y lục sắc, ngoài xiêm y chính là một kiện áo lông chồn màu trắng. Nguyệt Quỳnh không dám cúi đầu nhìn y phục trên người mình, trực giác của hắn cảm thấy nguy hiểm. Sao y lại mặc giống hắn như đúc?

    “Lại đây.”

    Người nọ vươn tay trái, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, từng bước nhỏ chậm rãi bước qua. Dư quang trong khóe mắt phát hiện bọn Lí Hưu đều ở đây, còn có rất nhiều người hắn không biết, tựa hồ tất cả mọi người trên đảo đều đến đây. Hắn thậm chí còn nhìn thấy Nhã Kì Cách, A Mộc Ngươi, Thiết Lực Thực. . . . . . Hôm nay là ngày trọng đại gì vậy?

    Đến gần bàn, cánh tay Nghiêm Sát hướng về phía hắn, tay trái Nguyệt Quỳnh nắm nắm, chậm rãi vươn ra, rất nhanh đã bị bàn tay to của đối phương nắm lấy, hắn bị kéo đến, ngồi cạnh bên Nghiêm Sát.

    Hai người mặc xiêm y giống nhau như đúc ngồi ở chỗ kia, một người cường tráng như ngọn núi nhỏ, một người lại có vẻ e lệ nhỏ xinh; trên mặt một người là sự bình tĩnh khó nhìn ra, trên mặt một người lại là khẩn trương bất an. Trong lòng bàn tay Nguyệt Quỳnh đều là mồ hôi, trên cái bàn trước mặt bày đầy thức ăn, cách đó không xa còn có một đầu dê nướng, Nguyệt Quỳnh cúi đầu, không nhìn các loại ánh mắt truyền đến từ tứ phía.

    “Vương.”

    Nghiêm Mặc lên tiếng, Nghiêm Sát khẽ vuốt cằm, hắn ta lập tức vỗ tay ba cái.

    Mọi người đồng thời nâng chén, đứng dậy hô lớn: “Chúc Ngô Vương phúc như Đông hải, thọ tỷ Nam sơn ──”

    A! Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu, chẳng lẽ hôm nay chính là sinh thần của người này ?! Chỉ thấy Nghiêm Sát giơ cái chén lên, nghiêng đầu nhìn về phía hắn. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, trong sự chờ đơi của mọi người, vươn tay cầm lấy chén rượu, chỉ thấy người này vẫn nhìn hắn, không có ý uống rượu.

    “Nguyệt Quỳnh công tử, hôm nay chính là sinh thần của Vương, ngài nói vài câu chúc phúc đi.” Lí Hưu đột nhiên mở miệng, Nguyệt Quỳnh cảm thấy hoảng sợ: quả thật là sinh thần của Nghiêm Sát. Nói, ba mươi tháng hai, sinh thần vào ngày cuối của tháng hai, mấy năm mới có thể xuất hiện một lần? Nghiêm Sát cũng thực đáng thương. Cầm chén rượu giơ lên, Nguyệt Quỳnh mở miệng: “Chúc, chúc. . . . . .” Hắn không hô nổi “Ngô vương” .

    “Chúc, ân, vương, vạn sự như ý, mã đáo thành công.” Như vậy hắn sẽ không bị liên lụy.

    Lục mâu thâm trầm, Nghiêm Sát nhìn về phía mọi người, giơ chén rượu lên, rồi uống một hơi cạn sạch. Mọi người đều uống theo, Nguyệt Quỳnh nhấp một ngụm rượu, mặt nhăn mày nhíu: sao người này lại lấy nước lã đến lừa hắn?

    Uống rượu xong, sau đó tất nhiên là các hoạt động mừng thọ. Nguyệt Quỳnh không dám tại loại thời điểm này chọc Nghiêm Sát sinh khí, rót rượu cho y, gắp rau, múc canh. Tâm tình của Nghiêm Sát tựa hồ rất tốt, tay trái vẫn ôm lấy vai Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh gắp gì y ăn nấy, múc gì uống đó, nếu Nguyệt Quỳnh vội ăn, tạm thời quên mất y, y cũng không thúc giục, liền tiện tay uống rượu.

    Rượu quá ba mươi tuổi, đồ ăn quá ngũ vị, mọi người cũng không có tặng thọ lễ gì cho Nghiêm Sát, đều là nói những lời chúc phúc, tất cả người nơi này đều là tâm phúc của Nghiêm Sát, Nghiêm Sát cũng không muốn bọn họ tiêu tiền đi mua những thứ không thực dụng tặng y, chỉ cần có tâm ý là được. Bất quá là sinh thần Nghiêm Sát, dù có đơn giản thế nào thì cũng có ca múa trợ hứng.

    Hùng Kỉ Uông là người đầu tiên lên sân khấu, biểu diễn một đoạn vũ đấu vật Mông Cổ. Tuy rằng hắn không phải người Mông, nhưng thân hình hắn lại cao lớn thô kệch, nhảy cũng thật chuẩn. Mọi người đều vỗ tay, không khí cực kỳ nhiệt liệt. Tiếp theo những người khác đều xuất tài lẻ của mình ra, có ảo thuật, có ngâm thơ, có xướng ca, cũng có người lấy đàn đon-bô-ra* đàn một khúc.

    Tâm trạng khẩn trương của Nguyệt Quỳnh đã biến mất hoàn toàn khi Hùng Kỉ Uông khiêu vũ, ánh sáng trong mắt hắn càng ngày càng đậm. Không giống với yến hội đêm 30, thọ yến đêm nay làm cho hắn cảm động, làm cho hắn si mê. Mọi người là thật tâm thật lòng chúc thọ Nghiêm Sát, không có a dua nịnh hót, không có tranh giành so sánh. Ai nếu làm sai, liền tự phạt ba chén rượu, mọi người cũng đều cười ha ha vài tiếng, vỗ tay cổ vũ, thoải mái mà lại thân thiết.

    Nguyệt Quỳnh quay đầu lại, chỉ thấy thần sắc Nghiêm Sát tựa hồ trở nên trầm lặng rất nhiều. Lục mâu nhìn về phía hắn, cánh tay ôm trên vai hắn dùng sức, Nguyệt Quỳnh đột nhiên cảm thấy đầu có chút choáng, rõ ràng là hắn uống nước lã mà.

    “Ngô. . . . . .” Miệng bị hôn lên, bộ râu cứng đâm đau cằm hắn, chính là nụ hôn này lại có vẻ không giống ngày thường.

    “Úc! Úc!” Phía dưới có người ồn ào, còn có người huýt sáo. Mặt Nguyệt Quỳnh nóng lên, vươn tay đẩy y, Nghiêm Sát chủ động buông hắn ra. Y thản nhiên đảo mắt nhìn xuống phía dưới, mọi người ngoan ngoãn an vị, không dám làm gì nữa. Nguyệt Quỳnh cúi đầu, liều mạng dùng bữa, rất, rất dọa người ! Hắn, choáng váng, choáng váng. Người này thật sự là càng ngày càng quái.

    Chu Công Thăng nhìn Nguyệt Quỳnh vài lần, cười nói: “Vương, bọn nhỏ Nhã Kì Cách có chút lễ vật muốn tặng cho vương.” Nghiêm Sát vẫn là vuốt cằm, chỉ thấy một đám đứa nhỏ chạy ra từ bên người cha mẹ. Nguyệt Quỳnh tò mò giương mắt nhìn, liền cả kinh, những đứa trẻ này tựa hồ là có chuẩn bị mà đến a, nữ oa mặc váy màu đỏ, thắt hai bím tóc; nam oa mặc áo ngắn màu vàng nhạt cùng quần, trên đầu là chiếc mũ thuần một màu. [này thì chém :”>]

    “Chúc Vương phúc như Đông hải, thọ tỷ Nam sơn ──” bọn trẻ quỳ xuống cùng đồng thanh nói, rồi mới đứng lên. Nhã Kì Cách nói bằng giọng non nớt trẻ con: “Vương, Nguyệt Quỳnh thúc thúc dạy chúng ta một khúc vũ, chúng ta muốn hiến cho vương.”

    Nguyệt Quỳnh không dám quay đầu lại, có người đang nhìn hắn chằm chằm.

    Bọn nhỏ nhìn Nguyệt Quỳnh cười sâu, thấy vương gật đầu, bọn chúng lập tức chuẩn bị.

    Nhịp trống vang lên, Nguyệt Quỳnh quay đầu nhìn lại, thì ra là Nhâm Phữu. Bởi vì không có nhạc khí, đoạn vũ mà Nguyệt Quỳnh dạy bọn nhỏ chính là tùy theo nhịp trống mà nhảy, vừa đơn giản lại dễ học. Chỉ thấy bọn nhỏ đầu tiên là bày ra tư thế đứng, đối Nghiêm Sát nhe răng trợn mắt một phen, tiếp theo sẽ theo tiết tấu nhịp trống mà cười mà khóc, lúc thì ở bờ sông bắt con cua, lúc thì leo lên cây hái trái cây, khi thì cả nhóm nghịch ngợm ở một chỗ gây sự.

    Biểu tình của bọn nhỏ phong phú cực kỳ, giống nhau như đúc, mọi người thỉnh thoảng vỗ tay, trầm trồ khen ngợi. Nguyệt Quỳnh cúi đầu dụi dụi mắt, bọn nhỏ nhảy đẹp như thế, hắn hẳn là nên cao hứng mới đúng, vì sao lại muốn khóc? Bàn tay to đặt trên vai hắn đột nhiên dùng sức, ôm hắn vào trong ***g ngực, Nguyệt Quỳnh lau đi vài giọt lệ trong mắt, khẽ cười, ngẩng đầu tiếp tục xem bọn nhỏ biểu diễn. Mặc kệ đến tột cùng người này nghĩ thế nào, giờ khắc này, hắn cảm tạ y.

    Nhịp trống ngừng, bọn nhỏ bị cha mẹ gọi về nhà, bĩu môi nói lời từ biệt với nhau, hẹn ngày mai tiếp tục đi bắt cá chạch.

    Tiếng vỗ tay như sấm, so sánh với những tiết mục mọi người tự biên tự diễn trước đó, màn biểu diễn của đám nhỏ này mới gọi là có tiêu chuẩn. Làm phu tử của bọn chúng, cảm giác tự hào của Nguyệt Quỳnh cấp tốc bành trướng, bất quá không đợi hắn bành trướng lâu một chút, hắn chợt nghe Lí Hưu không có hảo ý nói: “Nguyệt Quỳnh công tử, hôm nay chính là thọ yến của Vương, ngài cũng chuẩn bị thọ lễ cho Vương đi.”

    Tất cả nhất thời im lặng, thịt dê nướng chín rồi, mùi hương rất thơm, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, không phải hắn tham ăn, mà là khẩn trương. Hắn, hắn nào biết rằng hôm nay là sinh thần của Nghiêm Sát, hơn nữa, cho dù có biết, hắn cũng sẽ không chuẩn bị thọ lễ a, hắn không có bạc. Cánh tay to vẫn ôm lấy hắn giúp hắn đứng dậy, đẩy từng bước về phía trước, tựa hồ là đang thúc giục hắn dâng thọ lễ.

    Nguyệt Quỳnh quay đầu lại, trong mắt chính là cầu xin, hắn không có chuẩn bị thọ lễ, hắn không biết làm gì cả. Nhưng lục mắt chỉ nhìn thẳng vào hắn, vô động vu trung, thể hiện rõ rằng đêm nay nếu không có thọ lễ, hắn đừng mong sống khá giả.

    Kẻ xấu xa giống như Từ đại phu, Lí Hưu lại mở miệng: “Nguyệt Quỳnh công tử, bọn trẻ Nhã Kì Cách khiêu vũ thật tốt, thân là phu tử của bọn chúng, không bằng ngài dâng lên một vũ, xem như là thọ lễ, mọi người thấy như thế nào?”

    “Hảo!”

    Hùng Kỉ Uông là người đầu tiên vỗ tay, những người khác đều hưởng ứng: “Hảo! Nguyệt Quỳnh công tử khiêu vũ!”

    “Nguyệt Quỳnh thúc thúc khiêu vũ! Chúng ta muốn xem!” Bọn nhỏ cũng học theo thói xấu.

    “Nguyệt Quỳnh công tử khiêu vũ!”

    “Nguyệt Quỳnh công tử khiêu vũ!”

    “Ba, ba ba, ba, ba ba.” Đồng thanh vỗ tay, tất cả mọi người thúc giục Nguyệt Quỳnh khiêu vũ. Nguyệt Quỳnh chưa bao giờ quẫn bách như thế, muốn khiêu cũng phải khiêu, không muốn khiêu cũng phải khiêu.

    Dưới ánh nhìn chăm chú từ lục mắt, Nguyệt Quỳnh thân thủ cởi bỏ áo choàng lông chồn, tim đập thình thịch. Vừa khẩn trương lại có chút chờ mong, còn có chút bất an, hắn đã rất lâu không có khiêu vũ trước mặt nhiều người như vậy. Khi hắn cởi áo choàng xong, tiếng vỗ tay ngừng.

    “Nguyệt Quỳnh công tử muốn khúc nhạc gì? Tại hạ có thể thổi cho ngài.” Đệ nhị ác nhân Lí Hưu đứng lên, cầm trên tay một cây sáo.

    Nguyệt Quỳnh nghĩ nghĩ, nói: “Vẫn là dùng nhịp trống đi.”

    Nhâm Phữu liền cầm lấy dùi trống: “Nguyệt Quỳnh công tử dùng nhịp trống nào?”

    Nguyệt Quỳnh vỗ tay: ba, ba ba, ba ba. Nhâm Phữu gõ theo một lần, Nguyệt Quỳnh gật gật đầu, chính là nhịp trống này.

    Đi đến phía sau đống lửa, Nguyệt Quỳnh một tay đem vạt áo dừng ở bên hông, ngẩng đầu nhìn hướng Nghiêm Sát, hắn chuẩn bị tốt . “Đông, thùng thùng, thùng thùng; đông, thùng thùng, thùng thùng;. . . . . .” Nhịp trống vang lên, tay trái Nguyệt Quỳnh vươn ra phía ngoài.

    Thuộc truyện: Tàng yêu