Tàng yêu – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Tàng yêu

    Chương 21

    Bài vũ của bọn trẻ làm cho mọi người cười vui, còn khúc vũ của Nguyệt Quỳnh lại làm cho người ta kinh diễm. Nếu không có cánh tay phải tàn phế của hắn, nếu như không có, khúc vũ của hắn sẽ gây cho mọi người sự rung động lớn hơn nữa. Tất cả mọi người đều ngây người, ngay cả Nhâm Phữu cũng có mấy lần suýt nữa đánh chậm nhịp. Nguyệt Quỳnh hoàn toàn chìm đắm trong màn khiêu vũ của mình, xem như cánh tay phải không hề tàn phế. Hắn tùy ý nhảy, tùy ý xoay, tùy ý bay lên. Sóng mắt lưu chuyển, ánh mắt của hắn cùng tòa sơn phía trên kia đối diện nhau, đã không còn sự khẩn trương ban nãy, mà là sắc mặt vui mừng cùng nét e lệ bừng sáng. Vẻ mặt Nguyệt Quỳnh không hề bình thường, mà là chứa đựng mị thái mê người.

    Đông, thùng thùng, thùng thùng; đông, thùng thùng, thùng thùng, Nguyệt Quỳnh đột nhiên chạy vài bước về phía trước, sau đó nhảy về phía sau, một tay chống xuống, xoay người hai cái rồi ngồi trên mặt đất, nhịp trống ngừng. Vũ, khiêu xong rồi. Sau khi tiếng trống biến mất, Nguyệt Quỳnh bật người phục hồi tinh thần lại từ trong khúc vũ. Thấy tất cả mọi người đều nhìn hắn không nói lời nào, nhất là tòa sơn kia đang nhìn chằm chằm vào hắn, Nguyệt Quỳnh khẩn trương đứng lên, cố gắng hồi tưởng vừa rồi chính mình có sai sót gì hay không. Không xong, nhảy quá nhập tâm.

    “Ba, ba ba, ” có người vỗ tay, chính là Lí Hưu, sau đó mọi người đều vỗ tay.

    “Hảo!”

    “Đẹp!”

    “Rất đẹp!”

    Nguyệt Quỳnh không biết làm sao, đứng ở nơi đó, Nghiêm Sát không mở miệng, hắn cũng không dám mạo muội đi qua. Mặc dù có chút bất an, nhưng là tiếng khen ngợi trầm trồ của mọi người vẫn làm cho Nguyệt Quỳnh thật cao hứng, hắn đã rất lâu không có khiêu vũ tận hứng như thế. Một mạt đỏ ửng xuất hiện trên hai gò má Nguyệt Quỳnh, làm cho hắn thoạt nhìn có thêm vài phần ngượng ngùng cùng tuấn mỹ.

    Nghiêm Sát đứng lên, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng. Đối phương đi qua chiếc bàn, hướng hắn mà đến, tim Nguyệt Quỳnh liền đập thình thịch. Chung quanh trở nên im lặng, Nguyệt Quỳnh khẽ cúi đầu khi Nghiêm Sát đến gần, hắn vừa rồi không phải đã có sai sót gì đi. Đều do hắn vừa khiêu vũ liền. . . . . . Đầu bị nâng lên, Nguyệt Quỳnh khẩn trương nhìn Nghiêm Sát, người này, định như thế nào?

    “A!”

    Hô nhỏ một tiếng, tay trái của Nguyệt Quỳnh theo bản năng đặt tại trên vai Nghiêm Sát, hắn bị Nghiêm Sát dùng một tay bế lên.

    “Úc! Úc! Úc!”

    Có người hô lên, tất cả mọi người đều hô theo. Tim Nguyệt Quỳnh đập càng nhanh hơn, ánh nhìn chăm chú của Nghiêm Sát làm cho mặt hắn nóng lên. Đột nhiên, tay kia của Nghiêm Sát chế trụ sau gáy hắn, đầu cúi thấp xuống. Trước mặt chư vị thuộc hạ, y hôn Nguyệt Quỳnh.

    Đôi mắt Nguyệt Quỳnh mở thật to, Nghiêm Sát nhìn hắn, hôn sâu. Cánh tay đặt trên lưng hắn cùng bàn tay ở sau gáy bỗng nhiên siết chặt, chặt đến mức khiến cho trái tim của Nguyệt Quỳnh dường như muốn nhảy ra ngoài.[*cười ngu*]

    “Úc! Úc! Úc! Úc!”

    Tiếng động ồn ào càng lúc càng vang, gương mặt Nguyệt Quỳnh đỏ bừng. Lục mâu u ám, Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại, né tránh ánh nhìn chăm chú khiến cho tim hắn đập nhanh. Lưỡi xâm nhập vào trong miệng hắn, chọc quấy lưỡi hắn, bắt buộc hắn chủ động. Khi miệng của Nguyệt Quỳnh có lại được tự do, hắn kinh hãi phát hiện tay trái của mình thế nhưng lại vòng qua cổ Nghiêm Sát! Trong óc trống rỗng, cảm thấy chóng mặt, hắn bị Nghiêm Sát bế lên.

    Có người huýt sáo, Nguyệt Quỳnh chưa thể hoàn hồn bị Nghiêm Sát chính đại quang minh ôm đi, trong đầu hắn chỉ còn duy nhất một ý niệm: rất, dọa người .

    Còn chưa kịp cảm nhận được sự rét lạnh ở ngoài phòng, Nguyệt Quỳnh bị Nghiêm Sát ôm trở về ốc. Mới vừa bị “ném” đến trên giường, thân thể cường tráng như ngọn núi liền bao bọc lấy hắn, cơ hồ không có chống cự gì, Nghiêm Sát thoải mái tước đi xiêm y giống mình như đúc của Nguyệt Quỳnh, sau đó đem tay trái của Nguyệt Quỳnh kéo đến vạt áo của y.

    Nguyệt Quỳnh run rẩy cởi bỏ xiêm y của Nghiêm Sát, không phải bởi vì lạnh, mặt của hắn thực nóng; cũng không phải bởi vì sợ hãi, da đầu hắn không có run lên. Hắn không thể nói rõ, hắn không thể nói rõ là vì sao tim mình lại đập nhanh như vậy, tay hắn vì sao lại run như thế. Dưới sự trợ giúp của Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh cởi xiêm y của y, rồi hắn bị đẩy nằm xuống, bị hôn.

    Râu vẫn đâm vào người, bàn tay vẫn thô ráp như cũ, củ cải vẫn là củ cải như trước, nhưng so với bất cứ lần nào trong quá khứ, Nguyệt Quỳnh đều kêu thê thảm hơn, không, không phải thê thảm, mà là tình cảm mãnh liệt. Không khẩn cầu Nghiêm Sát đổi tư thế, Nguyệt Quỳnh thậm chí không có ý niệm khẩn cầu trong đầu. Hắn say, chưa bao giờ say như thế. Nghiêm Sát không lãng phí bao nhiêu công sức liền đem chính mình hoàn toàn chôn vào trong cơ thể Nguyệt Quỳnh, hai chân Nguyệt Quỳnh quấn quanh thắt lưng y, động tình dị thường.

    “Ta là ai.”

    “A! Ngô. . . . . .” Trong đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh chứa đựng những giọt lệ do động tình.

    “Ta là ai!”

    “Là, tướng quân. . . . . .”

    Nghiêm Sát cũng có chút không kiềm chế được, để lại không ít dấu tay trên người Nguyệt Quỳnh.

    “Ta là ai!”

    “Là. . . . . .”

    “Ta là ai!”

    Nghiêm Sát nảy sinh ý xấu, hôn lên cổ Nguyệt Quỳnh, cố ý muốn nghe được đáp án chính xác.”Ta là ai?”

    “Nghiêm, Nghiêm Sát, a!” Thân thể tựa hồ cũng bay lên không trung, Nguyệt Quỳnh thất thần thét chói tai, không có nghe thấy tiếng tê rống đáng sợ của người nào đó. Hắn, còn sống sao?
    Nguyệt Quỳnh không biết Nghiêm Sát muốn hắn mấy lần, Nghiêm Sát một mực ở trong cơ thể hắn, không chịu rời khỏi. Khi giọng hắn sắp không kêu được nữa, hắn mơ mơ màng màng ngửi thấy một hương thơm ngọt thản nhiên, hoàn toàn mất đi ý thức. Vật cứng chôn ở trong cơ thể hắn lại trút xuống một lần nữa rồi chậm rãi lui ra, Nguyệt Quỳnh đang hôn mê bị người ôm vào trong dục dũng tẩy trừ, sau đó ruột dê mới được thay vào.

    “Vương, thuyền đã chuẩn bị sẵn sàng.”

    Hạ

    Nguyệt Quỳnh tỉnh lại trong tiếng kêu vang từ cái bụng đói, nếu không phải bụng thật sự đói meo, hắn vẫn có thể tiếp tục ngủ. Mở mắt, nhất thời không phân rõ mình đang ở nơi nào, chỉ cảm thấy thật tối. Màn được ai đó kéo lên, hắn nghe thấy một giọng nói quen thuộc.

    “Công tử, ngài tỉnh rồi!”

    Hồng Hỉ ?! Nguyệt Quỳnh nháy mắt liền thanh tỉnh.

    “Hồng Thái, công tử tỉnh rồi, nhanh đi lấy cháo!”

    Hướng phía ngoài phòng hô một tiếng, Hồng Hỉ vội vàng nâng công tử dậy: “Công tử, người khỏe không?”

    Nguyệt Quỳnh nhìn Hồng Hỉ, rồi lại nhìn nhìn bốn phía, là phòng ở của hắn, chính là Lâm uyển. Nhưng, hắn không phải đang ở trên đảo, ở trong phòng Nghiêm Sát sao?

    “Hồng Hỉ ?” Lên tiếng, giọng hắn trở nên khàn đặc, Nguyệt Quỳnh lúc này mới phát giác cả người đau nhức, xương cốt hắn trở nên rời rạc. Những cảnh hoan ái mãnh liệt trước khi hôn mê xuất hiện trong đầu, mặt Nguyệt Quỳnh bất giác nóng lên.

    “Công tử, ngài đừng nói gì cả, ta đi lấy nước cho ngài.” Hồng Hỉ lấy cái gối đệm vào thắt lưng cho công tử, rồi nhanh chóng lấy nước đến, Nguyệt Quỳnh mở miệng uống hết. Lúc này Hồng Thái cũng vừa bưng cháo vào.

    “Công tử, ngài đã trở lại, ta cùng Hồng Hỉ thiếu chút nữa bị dọa chết.” Bưng cháo ngồi vào bên giường, Hồng Thái đột nhiên nức nở nói. Nguyệt Quỳnh kinh ngạc, rồi lại hồ đồ. Như vậy là khoảng thời gian ở trên đảo kia không phải là hắn nằm mơ?

    “Các ngươi, không biết ta đi đâu sao?”

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái lắc đầu, Hồng Hỉ nói: “Ngày đó ta cùng Hồng Thái, Hoa Chước công tử, An Bảo không tìm thấy công tử, gấp đến độ định quay về vương phủ tìm người. Kết quả chúng ta vừa trở lại trong phủ đã bị Hành công công gọi đi, nói chúng ta không được làm lộ chuyện công tử mất tích ra, cũng không cho chúng ta hỏi nhiều. Ta cùng Hồng Thái lo lắng cho an nguy của công tử, nghe Hành công công nói như thế, nghĩ rằng công tử chắc sẽ không gặp nguy hiểm, nên chúng ta chỉ có thể chờ tin tức.”

    Nguyệt Quỳnh lăng lăng nghe, hành động của người nọ thật sự là càng ngày càng làm cho hắn không hiểu nổi. “Là ai đưa ta về?”

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái nhìn nhau, lắc đầu. Hồng Hỉ nói: “Sáng nay ta cùng Hồng Thái còn đang ngủ, nghe thấy trong phòng công tử có động tĩnh, liền đến nhìn xem, công tử ngài thế nhưng đã trở lại. Ngoại trừ hai người chúng ta, Hoa Chước cùng An Bảo, chẳng ai biết công tử không ở đây, ngài đã trở lại, chúng ta đến hỏi Hành công công, Hành công công lại không cho chúng ta hỏi thăm.”

    Nguyệt Quỳnh gật gật đầu, có chút mệt mỏi nói: “Cứ xem như ta chưa từng đi ra ngoài. Hồng Thái, ta đói bụng.”

    “A!” Hồng Thái vội vàng uy công tử ăn cháo. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái không hỏi nhiều, coi như công tử chưa bao giờ biến mất. Nguyệt Quỳnh ăn cháo, dẹp bỏ những nghi hoặc trong đầu sang một bên, khoảng thời gian trên đảo cứ xem như là hắn đã mơ thấy mộng đẹp đi, mặc kệ người nọ nghĩ như thế nào, chung quy hắn vẫn phải rời khỏi vương phủ, rời đi y.

    Ăn no, Nguyệt Quỳnh rửa miệng rồi lại ngủ. Nhưng vừa nhắm mắt lại, trong óc lại xuất hiện những ngày ở trên đảo, có khúc vũ kia, có trận hoan ái thiếu chút nữa chôn vùi hắn. Trở mình một cách khó khăn, Nguyệt Quỳnh sửng sốt. Lấy cánh tay phải ra nhìn, mắt hắn mở to, trên cổ tay phải thế nhưng lại có một cái ngân vòng tay [vòng tay bạc] ?!

    Trước mắt bỗng dưng xuất hiện một đôi mắt màu xanh biếc, trái tim Nguyệt Quỳnh đập loạn nhịp, người nọ, đến tột cùng là muốn làm gì? Thử tháo vòng tay ra, kết quả là tay hắn bị đỏ, vòng tay lại vô pháp tháo ra. Trong đầu đột nhiên hiện lên rất nhiều hình ảnh, Nguyệt Quỳnh che mặt kêu lên, nhất định là sai lầm rồi. Hắn sao lại nói ra những lời cầu hoan, thậm chí, thậm chí còn làm ra hành động cầu hoan?

    Nguyệt Quỳnh nghĩ là Nghiêm Sát đã trở lại, kết quả ngày thứ hai Hoa Chước dẫn theo An Bảo đến gặp hắn, hắn mới biết được Nghiêm Sát vẫn chưa hồi phủ. Lê Hoa Chước không hỏi Nguyệt Quỳnh đi nơi nào, chỉ bảo hắn hảo hảo nghỉ ngơi, thuận tiện kể với hắn chút việc mới phát sinh gần đây. Nguyệt Quỳnh thực cảm kích tri kỷ Lê Hoa Chước của hắn, nếu như Hoa Chước lên tiếng hỏi, hắn thật không biết nên trả lời chuyện hai tháng qua hắn đã đi đâu như thế nào.

    . . . . . .

    Phòng trong, một người trần trụi nằm trong lòng ngực của kẻ còn lại, ngón tay được sơn móng tay cẩn thận chậm rãi vẽ những vòng tròn trên ngực đối phương. Đối phương bắt được tay nàng, vừa trải qua một hồi hoan ái, người này lười biếng hỏi: “Còn không có uy ngươi ăn no?”

    “Tâm địa thật độc ác, thế nhưng lại đem ta gả cho tên sửu nhân Nghiêm Sát kia. Hắn không chỉ xấu, mà còn là tên tạp chủng huyết thống không tinh khiết, ngươi không sợ ta đi Giang Lăng, hắn sẽ khi dễ ta?”

    “Ngươi là công chúa, cứ ở lại trong cung không ra thể thống gì.”

    “Vậy ngươi thượng thân nữ nhi[con gái ruột] của chính mình thì tạo thành thể thống? A!”

    Yết hầu[cổ họng] của người đang làm nũng đột nhiên bị khóa, trên mặt nàng chính là vẻ kinh sợ. Đối phương buông tay ra, tựa hồ là chỉ muốn dọa nàng, còn nàng cũng không dám chọc hắn nữa.

    Hắn vỗ vỗ mặt nàng, giọng nói chậm rãi: “Nghe lời, chờ trẫm tước quyền lực của Nghiêm Sát, thì sẽ đón ngươi hồi cung. Đây là trừng phạt cho việc ngươi giết chết ‘hoan quân’.”

    Nàng rũ mắt, nhu thuận gật đầu, trong mắt hiện lên vẻ âm ngoan. [âm độc, tàn bạo]

    Hắn đứng dậy xuống giường, nàng từ phía sau ôm lấy hắn: “Ngày mai ta rời đi, đêm nay không thể ở cùng ta sao?”

    “Làm phụ hoàng, trẫm sẽ bồi ái nữ ngươi một chút vào buổi trưa.” Gỡ tay nàng ra, hắn cầm lấy long bào, “Nghiêm Sát không phải Lưu Nghĩa Phu, Vương Bản Tân, đến Giang Lăng, ngươi hành sự tùy theo hoàn cảnh, trẫm bây giờ còn chưa thể động đến hắn, ngươi chỉ cần đúng thời điểm truyền tin tức đi là được.”

    Nói xong, kẻ mặc long bào kia cũng không hề quay đầu lại mà rời đi.

    Nàng ngẩng đầu, nỗi oán hận chứa đầy trong mắt: nếu là “hắn”, ngươi có thể nhẫn tâm như thế sao?

    Ngày thứ năm của tháng ba, trong phủ giăng đèn kết hoa, hôm nay chính là ngày Nghiêm Sát thú công chúa. Tuy rằng Nghiêm Sát còn chưa hồi phủ, bất quá nghe nói y đã ở Cây Dẻ khẩu chờ đoàn người của công chúa. Nguyệt Quỳnh ngồi ở trên giường, đem hết thảy ồn ào náo động chắn ngoài Lâm uyển của hắn, nhưng thời gian hắn xuất thần lại càng lúc càng dài.

    . . . . . .

    Cây Dẻ khẩu, Nghiêm Sát đứng ở trên thuyền đón gió, chậm rãi nhìn xa xa đến đoàn người đưa tiễn công chúa ở gần đó, kiệu hoa Đại Hồng ở giữa đoàn người đặc biệt dễ thấy, bất quá y không có lập tức đi xuống nghênh đón, mà là đứng ở trên thuyền, không nhúc nhích.

    “Vương gia.” Lí Hưu lên tiếng, Chu Công Thăng lắc đầu nhìn hắn.

    Lại qua một khắc chung[>15’], đoàn người đưa tiễn đã xuất hiện rõ ràng trước mắt, Nghiêm Sát mới có động tĩnh. Phía Bắc Cây Dẻ khẩu có hơn mười chiến thuyền đón dâu, trong đó chỉ có ba chiến thuyền là của Nghiêm Sát. Rất nhiều quan binh tụ tập ở đây, công chúa xuất giá là đại sự, dù công chúa đã được gả đi ba lần, nhưng người ta là công chúa, cho dù là ba mươi, có phô trương thế nào cũng hợp lý.

    Nghiêm Sát không nhanh không chậm xuống thuyền, leo lên con ngựa Nghiêm Mặc mang đến, dẫn bộ hạ của chính mình đi về hướng đoàn người đưa tiễn. Dân chúng đến xem đều quỳ trên mặt đất nghênh đón công chúa và Lệ vương. Thẳng đến khi Nghiêm Sát tiếp cận đoàn người đưa tiễn, y mới xuống ngựa, đi về hướng kiệu hoa. Sau khi tiến hành một loạt các nghi thức rườm rà, y mới một lần nữa lên ngựa, nghênh đón công chúa lên thuyền.

    Lên thuyền, pháo mừng ba tiếng, dân chúng quan viên đồng thanh chúc công chúa, Vương gia trăm năm hảo hợp, thuyền chậm rãi mở ra. Nghiêm Sát đỡ công chúa hạ kiệu, rồi mới đưa công chúa đầu đội khăn đỏ tiến vào khoang thuyền, thuyền chạy về hướng Giang Lăng, Lệ vương phủ từ đây về sau sẽ có thêm một vị nữ chủ nhân thân phận hiển hách.

    Nghiêm Sát nghênh đón công chúa vào trong khoang thuyền rồi liền rời đi. Dựa theo quy củ, sau khi công chúa tiến vào vương phủ mới phải cử hành lễ cưới chính thức, khăn voan cũng phải đến đêm xuân mới có thể mở ra. Cho nên trước khi công chúa nhập phủ, hai người không cần chạm mặt. Đoàn người đi theo đưa tiễn ngoại trừ một trăm tên thị vệ, còn có năm vị quan viên Lễ bộ, bốn vị nội quan trong cung, chính là Triệu công công lần trước thiếu chút nữa mệnh tang biển rộng. Cùng với bốn vị ma ma tùy thân của công chúa, sáu vị thị nữ, hai mươi tên thị vệ tùy thân. Ba mươi người này sẽ theo công chúa ở lại Lệ vương phủ. Nửa tháng sau, những thị vệ cùng quan viên đến đưa tiễn sẽ mang cống phẩm của vị Phò mã gia Nghiêm Sát hồi kinh, đại hôn của công chúa cũng chưa tính là xong.

    Trên thuyền của Nghiêm Sát phần lớn là thủ hạ của y, trừ bỏ ma ma cùng thị nữ tùy thân của công chúa, những người khác đều bị y an bài ở trên chiếc thuyền theo sau. Nghiêm Sát chỉ có bốn chiếc thuyền, vì thế Hoàng Thượng phái tám chiếc thuyền đưa Nghiêm Sát cùng công chúa về Giang Lăng, lần này Hoàng Thượng vì công chúa đặt mua đồ cưới quý giá, thoạt nhìn có vẻ Hoàng Thượng thực vừa lòng vị Nghiêm Sát Phò mã này.

    Trong khoang thuyền của Nghiêm Sát, y lặng yên ngồi ở thủ vị [vị trí đầu tiên], Lí Hưu, Chu Công Thăng, Nhâm Phữu, Nghiêm Mặc ngồi ở xung quanh. Lần này Nghiêm Sát đến Cây Dẻ khẩu đón dâu chỉ dẫn theo bốn người bọn họ, bọn họ đều nhìn ra được tâm tình Nghiêm Sát không tốt, nhưng lại có chút việc không thể không nói.

    Lí Hưu mở miệng: “Vương gia, công chúa dẫn theo hai mươi tên thị vệ tùy thân nhập phủ, cũng như là hai mươi bả đao tử [con dao] cắm ở trong vương phủ.”

    Nghiêm Sát khẽ nhấc mắt: “Vào Giang Lăng, sẽ không thuận theo nàng .” Tựa hồ không muốn nói chuyện nhiều về công chúa, y nhìn về phía Nghiêm Mặc: “Nghiêm Mưu có tin tức gì không?” Y vừa hỏi, Lí Hưu liền nhìn Chu Công Thăng, lắc đầu cười khổ, hắn còn tưởng rằng Vương gia vì chuyện công chúa mà không hài lòng.

    Nghiêm Mặc nói: “Vẫn chưa có.”

    Nghiêm Sát nhíu mày.

    Chu Công Thăng mở miệng: “Vương gia, chuyện này không gấp được, dù sao chỉ là truyền thuyết, tìm được hay không còn phải xem cơ duyên.”

    Lông mày Nghiêm Sát nhăn lại thật chặt, sau đó y nói với Nhâm Phữu: “Sau khi công chúa nhập phủ, tất cả kẻ ra vào vương phủ đều phải âm thầm nghiêm tra, cho dù là bay trên trời.”

    “Vâng, Vương gia.”

    “Công Thăng.”

    “Có thuộc hạ.”

    “An bài người của chúng ta bên cạnh Cổ Niên.”

    “Vâng”

    Lục mâu thâm trầm: “Lệ vương phủ vĩnh viễn vẫn là Lệ vương phủ.”

    . . . . . .

    Từ kinh thành đến Cây Dẻ khẩu, kỵ mã nhanh nhất ba ngày có thể đến, chậm nhất cũng chỉ năm ngày. Bất quá công chúa thân thể quen chiều chuộng, cho nên thời gian từ kinh thành đến Cây Dẻ khẩu phải cộng thêm mười ngày. Mà lo lắng thân thể của công chúa, thuyền ở trên biển chạy bốn ngày (nguyên bản chỉ cần hai ngày) mới đến một trong mười châu Giang Lăng phủ, “Hợp Cốc” của “Sa Châu”*. Phủ đệ của Nghiêm Sát ở ngay tại Đất Bồi, bất quá khoảng cách từ Hợp Cốc đến Giang Lăng, kỵ mã chậm nhất cũng phải hai ngày, vừa phải lo lắng thân thể của công chúa, Nghiêm Sát hạ lệnh ở Hợp Cốc nghĩ ngơi và hồi phục một ngày, rồi mới tiếp tục khởi hành quay về Giang Lăng.

    Từ sau khi đón công chúa lên thuyền, Nghiêm Sát không hề đi gặp công chúa, chỉ phái Nghiêm Mặc cùng Chu Công Thăng phụ trách hết thảy chuyện của công chúa. Những gì hai người chuẩn bị cho công chúa đều tốt nhất, bất quá khẳng định không bằng được trong hoàng cung, dù sao Nghiêm Sát là Vương gia chứ không phải hoàng đế. Nghiêm Mặc cùng Chu Công Thăng đương nhiên không có tư cách nhìn thấy công chúa, đại diện công chúa truyền lời giao tiếp đều là ma ma cùng thị nữ bên người của nàng. Biểu hiện của Nghiêm Sát giống như hình tượng y tạo dựng trước người ngoài ── cứng nhắc, bình tĩnh, khó hiểu phong tình, tuân thủ nghiêm ngặt quy củ trước khi thành thân không được thấy mặt, ngay cả cách rèm cửa vấn an cũng không có. Nếu đổi là An vương Dương Tư Khải, bốn ngày ở trên thuyền này, hắn có thể cũng có được một nửa phương tâm của công chúa.

    Tri châu thuộc mười châu Giang Lăng, tri huyện Hợp Cốc cùng đủ loại quan lại ở Hợp Cốc cung nghênh Nghiêm Sát, công chúa đại giá. Tri huyện Hợp Cốc, Mao Mão trực tiếp dâng phủ đệ của chính mình làm nơi cho Vương gia cùng công chúa nghỉ ngơi. Yến hội phong phú tất nhiên là không thể thiếu, bất quá Nghiêm Sát ở trên biển “truy kích và tiêu diệt” hải tặc hai tháng tựa hồ mệt chết đi, uống vài chén rượu liền trở về ốc nghỉ tạm, Nhâm Phữu, Lí Hưu cùng Chu Công Thăng thay y chiêu đãi nhóm quan viên cùng công công đưa tiễn. Công chúa hạ thuyền, trực tiếp lên kiệu vào phủ tri huyện, chưa từng lộ diện.

    Chương 22

    “Công chúa, Nghiêm Sát thật quá không đem ngài cùng Hoàng Thượng để vào mắt. Không chỉ không vào kinh thành thú công chúa, mà dọc theo đường đi, một câu vấn an cũng không có. Thật sự là quá mức kiêu ngạo.”

    Một trong các ma ma bên người công chúa ở trong phòng, phẫn hận nói. Ba vị ma ma còn lại cũng liên tục phụ họa.

    Chiêu Hoa công chúa Cổ Phi Yến mặc sa y màu trắng ngồi trước gương đồng để Diêu ma ma chải đầu, trong gương phản chiếu một dung mạo mĩ diễm tuyệt luân, bất quá nụ cười trên mặt nàng lại không chút đáng yêu.

    “Bất quá cũng chỉ là một tên tạp chủng, làm sao biết được lễ nghi quy củ. Nghe nói ở trước mặt phụ hoàng, hắn cũng tỏ vẻ như thế. Nói đến nói đi đều là do lão thất phu Giải Ứng Tông kia. Năm đó hắn ta dung túng thuộc hạ động đến người của Nghiêm Sát, chọc giận hắn đến mức suýt nữa tự lập mình làm vương, tâm tư của phụ hoàng khi đó đều đặt tại trên người tên yêu nghiệt kia, vì để trấn an hắn, lúc này mới phong hắn làm vương, bằng không sau khi phụ hoàng đăng cơ, người đầu tiên bị diệt trừ chính là hắn.”

    Diêu ma ma hỏi: “Thuộc hạ của Tề vương động đến người nào của Nghiêm Sát?”

    “Ai biết? Hình như là một tên thị quân được sủng ái. Hừ, vì nam nhân mà bỏ qua, không thèm nhìn đến nhiều nữ tử mạo mĩ như vậy, thượng nam nhân thực ghê tởm!” Cổ Phi Yến trưng ra vẻ mặt buồn nôn, “Nghe nói trong phủ của Nghiêm Sát không hề ít thị thiếp thị quân, hắn ta xấu như vậy, lại to lớn như tòa sơn, những người đó hầu hạ hắn, nhất định là sống không bằng chết. Bản cung tuyệt đối sẽ không để Nghiêm Sát chạm đến một sợi tóc của bản cung.”

    Thái ma ma vỗ vỗ ngực, nhẹ nhõm nói: ”Công chúa anh minh. Công chúa, mấy ngày nay nô tỳ nhìn thấy hắn từ xa, đều sợ tới mức chân nhuyễn, đó là người sao? Quả thực chính là con thú! Bị hắn ép một chút, không chết cũng mất nửa cái mạng.”

    Cổ Phi Yến lạnh lùng cười, nói với bốn vị ma ma cùng sáu thị nữ: “Vào phủ, các ngươi liền điều tra tin tức cho bản cung. Ta muốn biết rõ những thị thiếp thị quân của Nghiêm Sát, kẻ nào được sủng ái nhất, kẻ nào xinh đẹp nhất, kẻ nào không chịu nổi tịch mịch nhất.”

    “Nô tỳ tuân mệnh.”

    Trong phòng Nghiêm Sát chỉ có một mình y, vì để tránh tai mắt của người ngoài, y không triệu kiến quan viên tâm phúc. Muốn phân phó chuyện gì, Lí Hưu cùng Chu Công Thăng sẽ tìm cơ hội phân phó, những người ở bên cạnh y, đều đã từng theo y vào sinh ra tử, xứng đáng với sự tín nhiệm của y. Nghiêm Sát mặc một kiện áo đơn, ngồi ở bên giường, vẻ mặt nghiêm túc. Râu vừa mới cạo vào ngày nghênh đón công chúa đã lại dài ra, làm y thoạt nhìn càng thêm bưu hãn. Mái tóc thô cứng tản ra, khác với mái tóc của người Hán, tóc của Nghiêm Sát chỉ đến lưng.

    Có người gõ cửa dồn dập.

    “Tiến vào.”

    Cửa mở, chính là Nghiêm Mặc, thần sắc kích động.

    “Vương gia! Nghiêm Mưu đã trở lại!”

    Nghiêm Sát liền đứng bật dậy.

    Nghiêm Mặc đem tờ giấy vừa mới gở xuống từ bồ câu đưa tin giao cho Vương gia. Nghiêm Sát vừa mở ra, lục mâu liền lóe sáng.

    Trên tờ giấy chỉ viết một câu: thuộc hạ không phụ Vương gia phân phó, hai mươi mốt tháng ba có thể hồi phủ. Chỉ vì một câu này, khiến cho Nghiêm Sát luôn luôn lãnh khốc thay đổi thần sắc. Y vò chặt tờ giấy, hít vào mấy hơi thật sâu, ở trong phòng đi hai bước. Hôm nay đã là mười chín, hai ngày sau Nghiêm Mưu sẽ đến Giang Lăng.

    Đem tờ giấy thiêu hủy, Nghiêm Sát đi đến bên người Nghiêm Mặc, cúi đầu ghé vào lỗ tai hắn nhỏ giọng dặn dò một phen, Nghiêm Mặc gật gật đầu, lập tức rời đi. Sau khi hắn rời đi, Nghiêm Sát ở trong phòng đi tới đi lui, có vẻ kích động dị thường.

    Đêm đó, Nghiêm Mặc lấy lý do hồi phủ xem việc an bài đại hôn của Vương gia diễn ra như thế nào, rời Hợp Cốc, chạy suốt đêm tới Giang Lăng, cùng lúc đó, Nghiêm Mưu ra ngoài hơn nửa năm mang theo một vật tựa như hi thế trân bảo tiến về hướng Giang Lăng Lệ vương phủ.

    Sáng sớm hôm sau, không quan tâm phần đông quan viên còn đang say rượu, Nghiêm Sát hạ lệnh khởi hành, tựa hồ là gấp gáp trở về để đại hôn cùng công chúa. Sau khi đoàn người rời đi Hợp Cốc, Lí Hưu tiến lên, nhỏ giọng hỏi: “Vương gia, đã xảy ra chuyện gì?”

    “Nghiêm Mưu đã trở lại.”

    Lí Hưu nhất thời kinh lăng, sau đó hắn thấp giọng nói: “Chúc mừng Vương gia.”
    Lục mâu khẽ lóe sáng.

    . . . . . .

    Giờ Dần ngày hai mươi mốt tháng ba vừa qua khỏi, tất cả mọi người đang ngủ, một con ngựa dừng ở trước cửa Lệ vương phủ, người vừa xuống ngựa đang chuẩn bị gõ cửa, cửa liền mở ra.

    “Nghiêm Mặc?”

    Kẻ định gõ cửa vô cùng kinh ngạc.

    “Vào trong trước đã.” Nghiêm Mặc giúp hắn dẫn ngựa vào, Nghiêm Mưu vừa nhìn, liền trông thấy Nghiêm Bình đã đứng sẵn ở đấy. Trong phủ im ắng, chỉ có những chiếc đèn ***g tỏa sáng mập mờ, bất quá vẫn có thể nhìn ra sự vui mừng từ đại hôn của Vương gia đại hôn.

    Nghiêm Bình cùng Nghiêm Mặc đem chiếc bình Nghiêm Mưu đưa cho vào trong phòng Nghiêm Bình. Sau khi đóng cửa lại, Nghiêm Mặc nói: “Vương gia không trở về kịp, phái ta trở về trước để chờ ngươi.”

    Nghiêm Mưu hiểu. Hắn gở xuống bọc hành lý bắt tại trước người đặt lên bàn, sau khi mở ra, bên trong chính là đồ vật gì đó bị bao bọc lại. Nghiêm Mưu cởi bỏ vải bông bao bên ngoài, lộ ra một cái hòm bằng vàng ròng. Hắn không mở hòm ra, đem nó giao cho Nghiêm Bình.

    Nghiêm Bình khẽ mở hòm ra, chỉ thấy một vật có kích thước như trứng bồ câu, có vẻ giống trái cây, trong suốt thuần khiết, tỏa ra bạch quang nhu hòa, có hương thơm tự nhiên. Nghiêm Bình đóng nắp hòm, kích động nở nụ cười. Nghiêm Mặc đưa tay vỗ lên vai Nghiêm Mưu: “Huynh đệ, ngươi vì Vương gia lập công lớn!”

    Nghiêm Mưu ảm đạm cười: “Ta chỉ làm việc theo bổn phận.”

    Nghiêm Bình cảm khái: “Vương gia cuối cùng cũng có thể an tâm.”

    Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Mưu gật gật đầu. [Ta cũng gật gật đầu~]

    . . . . . .

    Sáng sớm thức dậy dùng cơm, sau đó Nguyệt Quỳnh ở trong sân luyện kiếm, rồi ép chân, bảo Hồng Hỉ cùng Hồng Thái giúp hắn hạ thắt lưng. Không hề e ngại hai người hầu của mình, Nguyệt Quỳnh quang minh chính đại khiêu vũ ở trong sân. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đứng ở một bên vui vẻ xem, giống như từ trước đến giờ, không hỏi nhiều. Lê Hoa Chước tìm đến Nguyệt Quỳnh để nói chuyện phiếm vừa thấy Nguyệt Quỳnh khiêu vũ, đầu tiên là kinh hỉ một phen, sau đó liền mang theo An Bảo, năn nỉ Nguyệt Quỳnh dạy hắn khiêu, có thể thu nhận đệ tử, Nguyệt Quỳnh đương nhiên nguyện ý. Lập tức bắt đầu dạy Hoa Chước cùng An Bảo kiến thức cơ bản ── ép chân, hạ thắt lưng.

    Một lúc lâu sau, Nguyệt Quỳnh ra một thân mồ hôi. Tháng ba Giang Lăng đã trở nên ấm áp, bất quá Hồng Hỉ cùng Hồng Thái vẫn sợ công tử bị phong hàn, cũng sợ công tử quá mệt mỏi, đã nói làm cho hắn hiết hội tái khiêu, Nguyệt Quỳnh vui vẻ đáp ứng.

    Ngồi trên ghế dựa ở trong phòng, Nguyệt Quỳnh diêu a diêu. Hồng Hỉ nấu canh táo đỏ hạt sen, múc cho hắn, Hoa Chước cùng An Bảo mỗi người một chén. Nguyệt Quỳnh thích ăn canh này, ngọt ngào, ăn rất ngon. Múc một muỗng, hắn buồn bực hỏi: “Hồng Hỉ , đây là gì?” Một thứ gì đó có bộ dạng mềm mềm giống cây vải. Chẳng lẽ có hạt sen lớn như thế sao?

    Hồng Hỉ lập tức nói: “Những ngày gần đây công tử luôn ngủ không ngon, ta hỏi Hành công công chút thức ăn hiếm lạ để điều dưỡng cho công tử. Hành công công nói thứ này được đưa từ ngoài biển vào, sau khi ăn sẽ giúp ngủ rất ngon.”

    “Hành công công?” Nguyệt Quỳnh cắn một miếng, có chút ngọt, hương vị rất kỳ quái, “Hắn sao lại cho ngươi loại thức ăn hiếm lạ như vậy?” Hắn ở trong phủ vẫn là vị công tử không được sủng nhất a. Chính là vậy.

    Hồng Hỉ nói tiếp: “Vương gia đại hôn, lễ vật khắp nơi đưa tới đã chứa đầy hai gian phòng, những thứ hiếm lạ này nọ không hề ít. Hành công công nói thứ này không được tính là hiếm lạ, nên liền cho ta.”

    “Nga.” Nguyệt Quỳnh ăn hết toàn bộ, mặt nhăn mày nhíu, “Hương vị thực kì lạ, bất quá không có mùi cá. Hành công công cho ngươi mấy viên?” Sau khi từ trên đảo trở về, hắn liền ngủ không tốt, cả đêm đều nằm mơ. Nếu thứ này thực sự công hiệu, hắn nguyện ý ăn mấy khỏa.

    Hồng Hỉ ngại ngùng nói: “Chỉ có, một viên.”

    “A?” Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu, “Một viên? Có thể dùng được sao?”

    Hồng Hỉ lắp ba lắp bắp nói: “Hành công công nói, thứ này, cũng chỉ có một viên.”

    “Gì?” Nguyệt Quỳnh kinh hô, “Cả vương phủ cũng chỉ có một viên như thế?”

    Hồng Hỉ gật gật đầu.

    Nguyệt Quỳnh ai oán: “Hồng Hỉ, sao ngươi không nói sớm? Trong phủ chỉ có một viên, vậy khẳng định là thứ gì đó cực kỳ cực kỳ hiếm lạ. Không biết có thể bán được bao nhiêu bạc a. Đáng tiếc, đáng tiếc.”

    Lê Hoa Chước lúc này mở miệng: “Nguyệt Quỳnh, ngươi thật sự là tiễn mắt tử[trong mắt chỉ có tiền] , thân thể cùng bạc, cái nào trọng yếu? Gần đây ngươi luôn ngủ không ngon, cả người đều gầy. Nếu thứ này dùng được, chẳng cần biết cả thiên hạ chỉ có một viên, ngươi cũng nên ăn.”

    “Ai. . . . . .” Nguyệt Quỳnh một lần nữa múc một muỗng canh hạt sen, “Nếu không công hiệu, chẳng phải là đã lãng phí bạc rồi sao?”

    “Tên tiễn mắt tử nhà ngươi.”

    Thấy công tử không hề “truy cứu”, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái lặng lẽ nhẹ nhàng thở phào.

    . . . . . .

    Đến buổi tối, Nguyệt Quỳnh rửa mặt trên giường, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đốt nhiên hương cho hắn, buông màn rồi lui ra ngoài. Mở to mắt nhìn đỉnh giường, Nguyệt Quỳnh không có ý ngủ. Hôm nay hai mươi mốt, nhiều nhất là hai ngày nữa, người nọ sẽ hồi phủ, còn có. . . . . . công chúa. Lấy cánh tay phải ra, hắn lăng lăng nhìn chiếc vòng bạc trên cổ tay. Thật nhỏ mọn, tặng vòng vàng không phải tốt hơn sao? Quên đi, tặng hắn vàng, hắn cũng không dám bán.

    Bụng nóng nóng, cảm giác có chút giống đoạn ngày sau khi bị châm cứu. Tay trái sờ sờ bụng, Nguyệt Quỳnh nghĩ tới viên “cây vải” kia. Vật quý trọng như vậy bị hắn ăn mất, nếu không sẽ có thể bán được bao nhiêu bạc a. Nghĩ đến bạc, hắn lấy ra hạp đựng bảo bối từ dưới giường. Tất cả bạc đều còn, không nhiều hơn chút nào, cũng không ít đi chút nào. Lấy hết bạc ra ngoài, rồi lấy đáy hòm ra, phía dưới hòm cư nhiên còn có một cái ô vuông bí mật.

    Lẳng lặng đem ba đồ vật: một chiếc nhĩ sức [hoa tai], một khối mộc bài màu đen, một khối ngọc ấn từ trong ô vuông ra. Lấy nhĩ sức ra, đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh sáng lên. Đây là Nghiêm Sát cho hắn, có từ thời cổ xưa. Rất đơn giản, một cái hoa tai bằng bạc hình tròn được đính vài cọng lông chim, rất nhiều nam tử người Hồ sau khi trưởng thành sẽ mang một chiếc nhĩ sức [hoa tai], tựa như loại này.

    Cất nhĩ sức đi, hắn lấy khối mộc bài màu đen kia ra, mộc bài có hình vuông, không lớn, chỉ dài khoảng hai ngón tay, điêu khắc hình ngư ở trên mặt, bên trái là một chữ Phạn văn – “Vụ” [u ám or sương mù]. Quan sát hồi lâu, Nguyệt Quỳnh lại cất đi. Hắn không lấy khối ngọc ấn kia ra, chỉ đưa tay sờ sờ. Rồi đóng nắp ô vuông lại, bỏ bạc vào, lấy đáy hòm đậy lại, Nguyệt Quỳnh đem hòm cất lại dưới ván giường, đây là toàn bộ gia sản của hắn.

    Cái “cây vải” kia căn bản vô dụng, Nguyệt Quỳnh nhu nhu thái dương, vẫn không ngủ được. Vừa nhắm mắt lại, trước mắt chính là khoảng thời gian ở trên đảo, chính là đôi mắt kia, chính là trận hoan ái chôn vùi hắn, sao lại thế này?Hắn cảm thấy Nghiêm Sát nhất định đã hạ cổ lên người hắn, bằng không vì cái gì hắn luôn nhớ tới y? Đây là chuyện chưa từng xảy ra.

    “Ta là ai?”

    “Nghiêm, Nghiêm Sát. . . . . . Ngô!”

    Xoay người ngăn chặn hai tai, Nguyệt Quỳnh đưa tay trái che lỗ tai phải, không cần xuất hiện nữa, để hắn hảo hảo ngủ một giấc đi.

    “Ta là ai?”

    “Nghiêm, Nghiêm Sát. . . . . .”

    Gắt gao che lỗ tai, trong lòng Nguyệt Quỳnh khẽ kêu rên. Không cần hỏi lại, hắn phải đi, sau khi y thú công chúa, hắn càng phải nhanh chóng ly khai, không vì gì khác, chỉ vì cái mạng nhỏ của hắn. Hắn không thể chết được, hắn tuyệt đối không thể chết được.

    . . . . . .

    Trời rất nhanh sáng, lúc này Nguyệt Quỳnh mới mơ màng chìm vào giấc ngủ. Đoàn người chỉ còn cách Giang Lăng một đoạn đường, những kẻ từ bốn phương tám hướng đến để chúc mừng Nghiêm Sát đã lục tục tiến vào Giang Lăng. Cho dù là Lệ vương phủ hay Giang Lăng thành, đều tràn ngập không khí đại hôn vui mừng, vài phần khẩn trương cùng xôn xao. Lâm uyển là nơi duy nhất khác biệt, tuy rằng trời đã sáng tỏ, nhưng bởi vì Nguyệt Quỳnh mới vừa ngủ không bao lâu, cho nên thập phần im lặng. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái ở trong tiểu táo phòng nấu món cháo mà công tử muốn ăn sau khi tỉnh dậy, hai người dùng bữa qua loa rồi an vị ở ngoài gian, chờ công tử tỉnh lại.

    Chương 23

    Mới vừa đi nửa ngày, chiêu hoa công chúa nói mệt mỏi, đoàn người không thể không lại dừng lại. Tốc độ như rùa bò làm cho người ta nóng vội, càng khiến người ta nổi trận lôi đình. Ở trong trạm dịch bị nhiều quan viên bao vây xung quanh, Nghiêm Sát sắc mặt lạnh lùng ngồi ở trong phòng, Lí Hưu, Chu Công Thăng đứng gần y khuyên bảo.

    “Vương gia, quan viên lễ bộ cùng nhiều người trong cung đều đang nhìn mà. Ngài nhất định phải nhẫn, chậm nhất là ngày mai có thể hồi phủ .”

    Nghiêm Sát nắm chặt hai đấm, rõ ràng là đang khắc chế lửa giận.

    Có người gõ cửa rồi tiến vào, chính là Nghiêm Tráng đến từ vương phủ để tiếp nhận vị trí của Nghiêm Mặc. Hắn vừa mới thu được tin tức từ vương phủ đưa đến, đem tờ giấy giao cho Vương gia, hắn thối lui đến một bên. Sau khi Nghiêm Sát đọc xong, sắc mặt càng thêm không tốt.

    Chu Công Thăng hỏi: “Vương gia?”

    Nghiêm Sát đem tờ giấy cất vào vạt áo, thô thanh nói: “Đêm nay ta nhất định phải chạy về vương phủ.”

    Lí Hưu đưa mắt nhìn Chu Công Thăng, đối phương vội vàng nói: “Vương gia, Chiêu Hoa công chúa có tiếng điêu ngoa. Dọc theo đường đi, mặc dù nàng không có hành động gì quá lớn, nhưng chúng ta không thể không đề phòng. Vương gia hôm qua hạ lệnh chạy đi, ma ma bên người Chiêu Hoa công chúa đã có phê bình kín đáo, trước khi toàn bộ đoàn người đi theo đều hồi kinh, Vương gia phải nhẫn nại. Chỉ cần bọn họ vừa đi, mọi chuyện còn lại đều do Vương gia định đoạt.”

    Nghiêm Sát đập tay lên bàn, im lặng thật lâu. Nhưng Lí Hưu cùng Chu Công Thăng biết y đã nghe được. Lí Hưu nói: “Vương gia, ngài nhẫn sáu năm, hiện tại bất quá chỉ là một ngày, sẽ trôi qua rất nhanh.” Nắm tay nắm chặt của Nghiêm Sát chậm rãi thả lỏng. Chu Công Thăng túm túm Lí Hưu, sau đó đưa ánh mắt nhìn Nghiêm Tráng, ba người lặng lẽ lui đi ra ngoài.

    Ra khỏi phòng, Nghiêm Tráng canh giữ ở cửa, Lí Hưu cùng Chu Công Thăng xuống lầu, ra khỏi trạm dịch, nhìn qua có vẻ như đi ra ngoài hít thở không khí. Cách xa đám thị vệ ở trong cung bên ngoài trạm dịch, Chu Công Thăng khẽ thở dài: “Mặc dù không biết Nghiêm Tráng đưa tới tin tức gì, nhưng nhất định có liên quan đến ‘hắn’.”

    Lí Hưu cũng thở dài một tiếng, nói: “Trải qua hai tháng ở chung trên đảo, Vương gia đã không thể nhẫn nhịn giống như trước nữa. Mà hai tháng kia, ‘hắn’ cũng không phải vô động vu trung, dưới loại tình huống này, Vương gia lại khó có thể nhẫn nại. Nhưng Vương gia lại không thể không tiếp tục nhẫn, ai, mỗi lần nhìn thấy Vương gia như vậy, lòng ta đều rất khó chịu.”

    Chu Công Thăng nhìn về phương xa, thấp giọng nói: “Nhanh thì hai năm, chậm thì năm năm, Vương gia sẽ không vĩnh viễn nhẫn tiếp.”

    Lí Hưu nở nụ cười. Bọn họ cũng sẽ không vĩnh viễn nhẫn nữa.

    Ở trạm dịch nghỉ ngơi ước chừng nửa canh giờ, đoàn người mới lại chậm rãi đi trước. Nghiêm Sát không có kỵ mã, mà là ngồi ở trong xe ngựa. Nghiêm Tráng biết Vương gia là phiền lòng, nên cưỡi kỵ mã đi theo bên cạnh xe, không hề quấy rầy. Nhóm tâm phúc của Nghiêm Sát đi theo các quan viên cùng vài vị công công trong cung nói chuyện phiếm, rất là hòa hợp.

    Triệu công công cưỡi kỵ mã đi theo phía sau thỉnh thoảng lại nhìn xe ngựa của Nghiêm Sát, nhỏ giọng nói với Từ đại phu ở bên cạnh: “Hai ngày nay, tâm tình Vương gia tựa hồ không vui, ta sẽ không nói gì, có thể có kẻ sẽ hiểu lầm.” Hắn phiêu mắt đến chỗ các ma ma cùng thị nữ bên cạnh xe công chúa.

    Từ đại phu sờ sờ bộ râu dài cực kỳ không tương xứng với niên kỷ của hắn, cười nói: “Vương gia tính tình nôn nóng, đi đâu đều hấp tấp, giục ngựa bay nhanh. Hiện tại đoàn người đi chậm, Vương gia có chút không quen. Làm cho Triệu công công chê cười rồi.”

    “Hì hì.” Triệu công công hé miệng cười nói, “Ta nào dám. Trở về cung, ta sẽ ở trước mặt Thánh Thượng nói Vương gia thật là tốt. Vương gia đã cứu mạng ta, trong lòng ta luôn nhớ rõ mà.” Hắn giục ngựa tới gần Từ Khai Viễn, nhẹ giọng nói: “Bốn vị ma ma bên người công chúa cũng không phải là đèn tỉnh du [không rõ, chỉ biết nghĩa ở đây là: lợi hại hơn vẻ bề ngoài], dưới tay người nào cũng có hơn mười nô tài nghe lệnh. Sáu thị nữ kia lớn lên cùng công chúa từ nhỏ, võ nghệ rất cao. Hai mươi tên thị vệ lưu lại đều thuộc hàng đầu ở trong cung. Ta nói thật, công chúa khẳng định sẽ gây họa cho Vương gia, ngài nói Vương gia cẩn thận một chút, nếu công chúa ở vương phủ chịu nửa điểm ủy khuất, không đến hai ngày, Hoàng Thượng liền có thể biết.”

    Trong mắt Từ Khai Viễn hiện lên lệ quang, ha ha cười nói, dùng âm lượng mà người chung quanh đều có thể nghe được: “Triệu công công quá lo lắng, đó chẳng qua là chút bệnh vặt. Lấy chút lá liễu, phơi nắng rồi nấu nước uống, hạ hỏa thanh nhiệt, không quá mười ngày, giọng nói sẽ trở lại bình thường.”

    Triệu công công cười cười, cũng lớn tiếng nói: “Có những lời này của Từ đại phu, ta liền an tâm. Cổ họng ta đau gần một tháng, uống thuốc mãi mà không thấy khỏi, sợ là bị bệnh gì phiền toái.”

    Sau đó, Từ Khai Viễn nhẹ giọng nói: “Khai Viễn thay mặt Vương gia cảm tạ công công.”

    “Hì hì. Vương gia chính là ân nhân cứu mạng của ta, ta luôn nhớ mà.”

    Từ Khai Viễn mỉm cười, nhớ được là tốt rồi.
    Đêm đó, ở “Phú Dương trấn” cách Giang Lăng chỉ còn hai lý, đoàn người lại ngừng lại, công chúa mệt mỏi. Nghiêm Sát nhẫn nhịn, xuống xe vào phủ đệ của tri huyện “Phú Dương trấn” nghỉ ngơi. Sau khi đoàn người ăn uống xong, Từ Khai Viễn đem tin tức nghe được từ Triệu công công nói cho Nghiêm Sát cùng những người khác.

    Lí Hưu lạnh lùng cười: “Đã sớm biết Hoàng Thượng đem công chúa gả cho Vương gia là muốn gây họa cho Vương gia. Bất quá biết được những kẻ bên người công chúa có võ, chúng ta cũng dễ dàng phòng bị.”

    Chu Công Thăng nói: “Triệu công công nói, công chúa có chuyện gì, Hoàng Thượng liền nhanh chóng biết được. Chúng ta cần phải làm cho công chúa có chuyện gì, qua một năm rưỡi Hoàng Thượng cũng sẽ không biết.” Hắn nhìn về phía Vương gia.

    Nghiêm Sát mở miệng: “Những kẻ không tin tưởng được, toàn bộ đuổi ra phủ.”

    Mọi người gật đầu.

    Sau khi thương nghị đơn giản một phen, tất cả mọi người lui xuống. Nghiêm Sát ngồi ở bên cạnh bàn, mặt nhăn mày nhíu, một đêm chưa nhắm mắt. Mà lúc này, ở Lệ vương phủ đồng dạng có một người ở trên giường lăn qua lộn lại vỉ không ngủ được. Hơn hai mươi ngày ngủ không ngon, hai má hắn hóp lại rõ ràng, khiến Hồng Hỉ cùng Hồng Thái nóng lòng không thôi.

    “Trái cây gì chứ, ăn xong một chút tác dụng cũng không có.”

    Sờ sờ cái bụng nóng nóng, Nguyệt Quỳnh ngủ không được đơn giản xuống giường. Lấy kiếm của hắn ra, hắn phủ áo đơn ra khỏi ốc, cố gắng luyện luyện kiếm để có thể thấy buồn ngủ.

    Khi gà trống gáy, Nguyệt Quỳnh mệt mỏi đem kiếm trở về ốc. Đầu vừa chạm gối, hắn liền ngủ. Hồng Hỉ nhẹ nhàng cởi giày cho công tử, đắp chăn, buông màn. . . . . . .

    Giờ Mùi ngày hai mươi ba tháng ba, khi Nguyệt Quỳnh vừa mới tỉnh dậy, đoàn người đưa tiễn cuối cùng cũng đến vương phủ. Chợt nghe tiếng pháo rung trời vang dội bên trong phủ, Nguyệt Quỳnh mới vừa mang một chiếc vớ ngơ ngác lắng nghe tiếng pháo, tim đập thình thịch. Người nọ, đã trở về.

    “Công tử, Từ đại phu đã trở lại, ta tìm hắn nhìn giúp công tử một cái đi.” Hồng Hỉ vừa mang chiếc vớ còn lại cho công tử, vừa hỏi.

    Nguyệt Quỳnh nói: “Không được. Từ đại phu đến, sẽ phải uống thuốc khổ người, mà ta lại không có bệnh.”

    Hồng Thái lập tức nói: “Công tử ngài khó ngủ, cứ tiếp tục như vậy thân thể ngài sẽ suy sụp. Vẫn là để Từ đại phu nhìn một cái đi.”

    “Không cần.” Nguyệt Quỳnh tỏ thái độ kiên quyết, “Các ngươi không được nói gì với Từ đại phu, cũng không được đi gặp Hành công công để xin cái gì giúp ngủ ngon. Hiện tại trong phủ có nữ chủ nhân, chúng ta có thể không rước lấy phiền toái thì sẽ không đi rước lấy phiền toái. Càng không bị người khác để ý càng tốt.”

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái gật đầu.

    Đứng dậy để Hồng Hỉ giúp hắn mặc xiêm y, Nguyệt Quỳnh nghĩ nghĩ, nói: “Hồng Hỉ, Hồng Thái, các ngươi thu thập hành lý đi, chúng ta tùy thời bỏ trốn.”

    “Công tử ?!”

    “Hồng Thái, ngươi đi nói với Hoa Chước, bảo hắn cũng thu thập hành lý cuả hắn và An Bảo, vạn nhất tình huống không tốt, chúng ta phải ngay lập tức chạy trối chết.”

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái kinh ngạc nhìn công tử, thấy vẻ mặt công tử nghiêm túc, Hồng Hỉ nói thanh “Dạ vâng”, rồi xoay người đi Thanh uyển của Lê Hoa Chước thông tri chủ tớ hai người bọn họ.

    “Công tử, công chúa thực sự đáng sợ như vậy sao?”

    Nguyệt Quỳnh thở dài một tiếng, miễn cưỡng cười nói: “Có đáng sợ hay không, ta không rõ lắm. Nhưng nếu công chúa đúng như lời Hoa Chước nói, mặc dù ta là công tử không được sủng nhất, cũng sợ những ngày sau này sẽ không thể sống khá giả. Bạc của ta tuy rằng không nhiều lắm, nhưng cũng đủ để năm người chúng ta đánh cược một trận tử. Chờ ra phủ rồi chúng ta sẽ cùng nhau tìm biện pháp, trước tiên bảo mệnh quan trọng hơn.”

    Mũi Hồng Thái khẽ cay cay, nói: “Công tử, Vương gia sẽ không để cho công chúa làm gì đâu.”

    Nguyệt Quỳnh cười khổ, chỉ nói: “Hồng Thái, ngươi không hiểu. Nghe ta, thu thập hành lý, tùy thời chuẩn bị rời đi.” Đôi mắt Hồng Thái phiếm hồng, gật gật đầu, xoay người đi thu thập hành lý của hắn cùng Hồng Hỉ.

    Thở dài thật sâu, Nguyệt Quỳnh sờ lên mặt mình, đầu ngón tay phát run.

    . . . . . .

    Ngày đại hôn được định sẵn là ba ngày sau, công chúa được tạm thời an trí ở “Lan uyển” không gần tứ uyển, cách “Tùng uyển” của Nghiêm Sát một khoảng không tính là gần. Mà chủ ốc của hai người tân hôn thiết lập tại “Thu uyển”, ở phía sau Tùng uyển của Nghiêm Sát, chính là một nơi biệt lập, tọa lạc tại giữa hồ, cũng là nơi có phong cảnh đẹp nhất trong Lệ vương phủ.

    Nghiêm Sát vừa hồi phủ, những kẻ đến chúc mừng liền nối liền không dứt, tiến vào trong phủ. Công chúa đường dài bôn ba, ở trong “Lan uyển” nghỉ tạm, không tiếp khách. Nghiêm Sát chính là Lệ vương, không phải ai cũng có thể gặp, hơn nữa tâm tình của y không tốt, Nhâm Phữu, Lí Hưu cùng Chu Công Thăng cùng nhau đảm nhận trọng trách tiếp đãi khách nhân. Nghiêm Bình bận tối mày tối mặt, nhóm công công cùng ma ma tứ uyển cũng chuẩn bị tư thế sẵn sàng đón quân địch.

    Đêm đó, Nghiêm Sát ở trong phủ thiết yến khoản đãi đoàn người đưa tiễn, Triệu công công đi nhà vệ sinh, trên đường trở về bị người ngăn cản, ước chừng một khắc chung [15’] hắn mới trở lại bên bàn, mặt mày mang cười.

    Rất nhanh đã đến giờ tý, không khí trong vương phủ mới dần dần trở nên yên lặng. Các công tử, phu nhân tứ uyển không được tính là chủ tử của vương phủ, cho nên không có tư cách chiêu đãi khách nhân, toàn bộ đều ở trong viện của mình. Điều này khiến cho Nguyệt Quỳnh thở phào nhẹ nhõm một hơi, nếu ngày đại hôn hắn cũng không cần lộ diện thì sẽ rất tốt.

    Nằm ở trên giường, Nguyệt Quỳnh vẫn không ngủ được. Trong óc đều là những cảnh tượng từng xuất hiện, cùng những chuyện làm tim hắn đập loạn. Tận đáy lòng Nguyệt Quỳnh luôn hoài niệm những ngày trên đảo, tuy rằng hành động của Nghiêm Sát làm cho hắn hồ đồ, thị tẩm thường xuyên làm cho hắn khổ sở, nhưng đoạn thời gian đó chính là những ngày hắn an tâm nhất.

    Hồng Hỉ Hồng Thái đã đi ngủ, ánh nến cũng đã tắt, trong giường thực tối, Nguyệt Quỳnh tĩnh mắt, ngẩn người. Hắn có muốn rời đi trước không? Hay là đợi cho Nghiêm Sát phóng hắn ra phủ hoặc công chúa làm khó dễ rồi hắn mới đi? Nhưng nếu đi trước, hắn phải đi như thế nào đây? Thủ vệ trong phủ rất nghiêm ngặt, thân phận của hắn lại không thể quang minh chính đại ra phủ. Phải đem Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo ra phủ an toàn lại không bị Nghiêm Sát truy nã bằng cách nào? Nghiêm Sát thú công chúa, chỉ sợ là vẫn không để hắn đi.

    Phiền a phiền a, Nguyệt Quỳnh xoay người nhắm mắt lại, khi ngủ sẽ không phiền, chỉ là hắn không ngủ được. Mặt mở thật to, thái dương cũng rất đau nhức, nhưng hắn vẫn không ngủ được. Thật hoài niệm những ngày vừa nằm xuống liền ngủ trước kia, khoảng thời gian hắn không ngủ được tựa hồ càng ngày càng dài, hôm qua hắn chỉ ngủ được hai canh giờ [4h].

    “Bá”

    Màn phía sau đột nhiên bị người xốc lên. Nguyệt Quỳnh mở mắt ra, tưởng là Hồng Hỉ hoặc Hồng Thái, hắn xoay người sang chỗ khác. “A!” Tiếng kinh hô thoát khỏi miệng, Nguyệt Quỳnh sợ tới mức tim sắp nhảy ra ngoài. Đại chưởng thô ráp che lấy miệng hắn, một người giống như ngọn núi nhỏ thả giường trướng xuống, ngồi ở bên giường. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, đối phương biết hắn thấy rõ mình là ai, buông tay ra.

    “Tướng quân?” Nguyệt Quỳnh không có nghe thấy giọng nói của mình đang run rẩy. Ngọn núi chụp xuống, miệng bị người thô bạo cắn lấy, lưỡi xâm nhập vào trong miệng hắn, tàn sát bừa bãi, mặt bị râu đâm sinh đau, khi Nguyệt Quỳnh nghĩ chính mình sẽ bị đối phương “tra tấn”, đối phương đột nhiên buông hắn ra.

    Nghiêm Sát thô thanh thở gấp cởi giày, thoát y, thoát khố, Nguyệt Quỳnh đã thở gấp, nằm ở nơi đó lăng lăng nhìn hắn, bên tai chỉ còn tiếng tim đập thình thịch của bản thân. Người chỉ còn một cái tiết khố khẽ đẩy đẩy hắn, Nguyệt Quỳnh nhích vào phía trong, chừa ra phân nửa giường cho y. Nghiêm Sát hào phóng chui vào ổ chăn của Nguyệt Quỳnh, tay phải nhấc lên, Nguyệt Quỳnh liền ghé vào trên người y.

    “Tướng quân?” Y, vì cái gì lại đến nơi này? Sao y tới được? Có ai nhìn thấy không? Trong đầu Nguyệt Quỳnh loạn loạn, loạn đến mức khiến hắn choáng váng. Nghiêm Sát kéo xiêm y của hắn.

    “Ngủ.” Tướng quân thô giọng hạ lệnh, đôi mắt khô khốc của Nguyệt Quỳnh chớp chớp, nhắm lại. Đại chưởng thô ráp dao động ở trên người hắn, Nguyệt Quỳnh nghĩ rằng mình sẽ không ngủ được, một lúc sau, ý thức của hắn lại bắt đầu mơ hồ. Ước chừng qua nửa canh giờ, Nguyệt Quỳnh nằm ở khuỷu tay của Nghiêm Sát phát ra tiếng thở đều đều, Nghiêm Sát hít một hơi thật dài, nhắm mắt lại.

    Nguyệt Quỳnh ngủ ngon đến mức không biết Nghiêm Sát rời đi khi nào. Khi hắn tỉnh lại mặt trời đã lên cao, càng khoa trương hơn chính là nước miếng của hắn khiến gối đầu ướt một mảng lớn. Hắn vừa tỉnh dậy, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái canh giữ bên giường quả thực hỉ cực mà khóc, vì công tử cuối cùng cũng có thể an ổn ngủ mà kích động.

    Nguyệt Quỳnh thẹn thùng chùi chùi khóe miệng, hắn sao lại ngủ ngon như thế? Rất, rất dọa người. Phiêu mắt nhìn Hồng Hỉ Hồng Thái một cái, thấy thần sắc bọn họ bình thường, hắn âm thầm nhẹ nhàng thở phào, chắc là không ai phát hiện người nọ đã đến đâu. Trong lòng có một loại tư vị không rõ, Nguyệt Quỳnh cũng không suy nghĩ sâu xa, hắn đỏ mặt mặc quần áo xuống giường, rửa mặt dùng cơm, chẳng lẽ là “trái vải” kia cuối cùng cũng phát huy công hiệu?

    Chương 24

    Ăn cơm trưa, Lê Hoa Chước cùng An Bảo đến đây, mang theo thang bao mà Nguyệt Quỳnh thích ăn. Vương gia đại hôn, không ai trong phủ chú ý đến bọn họ, Lê Hoa Chước thừa dịp loạn, phái An Bảo đi ra ngoài mua thang bao, còn mua đậu hủ, làm Nguyệt Quỳnh rất cao hứng. Cuối cùng cũng có thể ngủ bình thường, lại được ăn ngon, Nguyệt Quỳnh bảo Hồng Hỉ lấy trả ngon mà hắn không có nhiều lắm ra, tiếp đón mọi người, cùng nhau thưởng thức.

    “Nguyệt Quỳnh, cuối cùng ngươi đã có thể ngủ, ta cũng có thể ngủ ngon.” Ăn một hồi, Lê Hoa Chước mở miệng, “Ngươi ăn nhiều một chút, nhanh chóng đem ít da thịt trở về.”

    Nguyệt Quỳnh cười tủm tỉm ăn thang bao, trả lời: “Cả ngày ăn ngủ ngủ ăn, trên người ta toàn là thịt, chắc là có mỡ rồi.”

    “Trên người ngươi cũng có mỡ sao?” Lê Hoa Chước cao thấp đánh giá một phen, nói với Hồng Hỉ, “Hồng Hỉ, nhanh chóng làm những món ăn ngon cho công tử nhà ngươi bổ bổ.”

    “Ta đã nấu canh gà rồi.” Hồng Hỉ cười nói. Công tử có thể ngủ, hắn cùng Hồng Thái cao hứng hơn cả.

    Nguyệt Quỳnh lầm bầm hai tiếng, không nói gì, trên mặt xuất hiện hai áng mây đỏ không bình thường. Hắn hoàn toàn không thể nói với bọn họ rằng Nghiêm Sát vừa trở về, hắn liền ngủ được, ngay cả chính hắn cũng cảm thấy việc này rất kỳ hoặc. Trùng hợp, nhất định là trùng hợp, chính là cái viên “tiên đan” kia cuối cùng mới phát huy công hiệu.

    Tránh ở Lâm uyển yên tĩnh của mình, cùng Lê Hoa Chước nói chuyện phiếm cả một buổi chiều, Nguyệt Quỳnh ở trong phòng tập luyện kiến thức cơ bản, không có khiêu vũ. Gần đây trong phủ có thực nhiều người đến, hắn vẫn là cẩn thận một chút thì tốt hơn. Ăn cơm chiều, Hồng Hỉ nấu nước ấm cho công tử, để công tử tắm rửa nghỉ ngơi, cố gắng khiến buổi tối có thể ngủ thật ngon.

    Trước đó bởi vì ngủ không tốt, Nguyệt Quỳnh không nghĩ đến việc này. Hồng Hỉ vừa nói như thế, hắn liền cảm thấy trên người có chút không thoải mái. Bất quá lúc tắm rửa, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái không thể giúp hắn, Nguyệt Quỳnh tắm gần một canh giờ mới được tính là sạch sẽ. Đã thay ruột dê mới, Nguyệt Quỳnh nằm lên giường, chờ tóc khô.

    Hồng Thái thổi tắt nến, buông màn, Nguyệt Quỳnh mở to mắt nhìn chằm chằm đỉnh giường, sao lại không thấy buồn ngủ? Có thể là tối hôm qua ngủ quá nhiều. Lắc lắc đầu, đoán thử xem đêm nay người nọ có đến nữa hay không,Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại. Ngủ! Tắm nước ấm tựa hồ thật sự có tác dụng, trong lòng vẫn không ngừng niệm “ngủ ngủ”, Nguyệt Quỳnh thật sự thấy buồn ngủ. Không biết là dùng bao nhiêu công phu, ý thức của Nguyệt Quỳnh dần trở nên mơ mơ màng màng, màn được xốc lên, một người nằm lên giường, hắn nhất thời liền tỉnh.

    Người vừa đến vẫn như cũ thoát y phục chỉ còn lại một cái tiết khố, đẩy đẩy Nguyệt Quỳnh. Khi Nguyệt Quỳnh di chuyển đến gần vách tường, y tiến vào trong chăn của Nguyệt Quỳnh, xoay người hắn, ôm vào ***g ngực của mình, sau đó liền lấy râu đâm khắp mặt Nguyệt Quỳnh. Buông đôi môi đã sưng lên của ai đó ra, Nghiêm Sát có vẻ thoải mái mà thở hổn hển. Dựa vào trên người Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, tim lại đập nhanh đến mức khiến hắn có chút khó chịu.

    Sờ bộ ngực chỉ toàn là xương cốt của Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát chau mày. “Trong phủ có cắt xén thức ăn của ngươi?”

    A? Nguyệt Quỳnh lắc đầu, không có, hôm nay hắn còn uống canh gà mà.

    “Vậy sao ngươi lại gầy đi nhiều như thế?” Chất vấn.

    “Có sao? Ta không phát giác a.” Không muốn người này biết hắn ngủ không được.

    Bàn tay to lớn của Nghiêm Sát sờ soạng xương ngực Nguyệt Quỳnh nửa ngày, rồi mới một đường đụng đến mông hắn, Nguyệt Quỳnh khẽ run lên. Bàn tay to và thô ráp vuốt ve lên xuống mông hắn, càng sờ lực đạo càng tăng thêm.

    “Tướng quân.” Nguyệt Quỳnh phát hiện giọng nói của mình có chút khàn. Bỗng nhiên người kia xoay người một cái, liền nằm ở phía trên hắn, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng. Bóng người chụp xuống, đôi môi nóng bỏng lại bị cắn lên. Nghiêm Sát giống như con sói nhịn đói đã nhiều ngày, hơi thở ồ ồ, bàn tay vuốt ve Nguyệt Quỳnh càng ngày càng vội vàng, xao động.

    “Ngô ân. . . . . .”

    Tay trái Nguyệt Quỳnh đặt trước ngực Nghiêm Sát khẽ đẩy, bất quá về mặt lực đạo có thể xem như không đáng kể. Ruột dê trong cơ thể bị rút ra ngoài, một thứ gì đó cứng rắn cực nóng đâm vào hắn.

    Nghiêm Sát vẫn hôn hắn, Nguyệt Quỳnh không thể lên tiếng xin tha. Thứ cứng rắn gì đó xông vào, tay trái Nguyệt Quỳnh vịnh lên vai Nghiêm Sát, than nhẹ. Tim sắp nhảy ra ngoài, bàn tay ôm lấy thắt lưng hắn khẽ dùng sức, thứ cứng rắn gì đó xâm nhập vào, dường như muốn xuyên thủng hắn. Trong bóng đêm, đôi mắt màu xanh biếc kia chăm chú một mực nhìn hắn, Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại, không dám nhìn, càng nhìn hắn càng bối rối.

    “Ngô!”

    Nghiêm Sát đột nhiên dùng sức, Nguyệt Quỳnh kêu lên, sợ rằng có thể sẽ khiến Hồng Hỉ Hồng Thái nghe thấy, hắn liền che miệng lại.
    “Ngô! Ngô!”

    Trong mắt Nguyệt Quỳnh chứa đầy ý cầu xin, người nọ cố ý sao? Có lẽ là Nghiêm Sát cố ý. Hai tay y ôm lấy eo Nguyệt Quỳnh, tốc độ luật động thắt lưng của y dần dần trở nên không khống chế được. Tiếng động không lớn phát ra từ giường, Nguyệt Quỳnh sợ hãi cực kỳ, sợ sẽ khiến Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đến đây. Tay trái gắt gao che miệng lại.

    Mà Nghiêm Sát lại rất ác liệt, y kéo tay Nguyệt Quỳnh ra, động tác không chỉ không chậm lại, mà còn trở nên nhanh hơn. Nguyệt Quỳnh mới đầu còn có thể cắn môi kiên trì, nhưng đến lúc sau, hắn liền hoàn toàn bị triều dâng Nghiêm Sát gây ra bao phủ lấy. Sự sợ hãi cùng tình cảm mãnh liệt sắp bức điên hắn rồi, sơn chụp xuống, đem tiếng thét chói tai của hắn nuốt vào miệng. Cảm thấy trong cơ thể có một cỗ nhiệt lưu, điều duy nhất Nguyệt Quỳnh có thể làm chính là thở. Môi y không rời đi, tiếp tục hôn lên miệng và cằm hắn. Thứ gì đó cực nóng đã phát tiết vẫn còn ở trong cơ thể hắn, chậm rãi co giật, khố gian của Nguyệt Quỳnh ướt một mảng.

    Không xong, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái nhất định đã nghe thấy, đệm chăn cũng ô uế, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái sẽ biết, hắn lại càng không giải thích rõ được. Không xong, không xong.

    “A!”

    Ngực bị cắn một cái, tuy rằng không đau, bất quá cũng kéo hồn của Nguyệt Quỳnh trở lại.

    “Bây giờ ngươi còn đang suy nghĩ chuyện loạn thất bát tao gì.” Nghiêm Sát có chút hờn giận, cắn mạnh lên cổ Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh né tránh: “Hồng Hỉ Hồng Thái, nghe thấy.” Cho dù là hai người hầu thân cận nhất của mình, hắn cũng không muốn bọn họ biết Nghiêm Sát đã tới.

    “Bọn họ nghe thấy khói mê.”

    Nghiêm Sát không có ý rời khỏi, tiếp tục ở trong cơ thể Nguyệt Quỳnh luật động, thứ vừa nhuyễn xuống lại có dấu hiệu ngẩng đầu.

    Khói mê? Nguyệt Quỳnh nhất thời nhẹ nhàng thở phào, bất quá lại liền mặt nhăn mày nhíu, người này sao lại có thể dùng khói mê, vạn nhất khiến Hồng Hỉ cùng Hồng Thái bị thương thì làm sao? Còn có, vì sao người này lại đến? Y trước kia chưa từng đến lúc nửa đêm. Còn có, “Tê!” Đôi mắt to chứa đựng nước mắt, Nghiêm Sát cắn ngực hắn.

    “Lá gan của ngươi lớn nhỉ, ở trên giường cũng dám phân tâm.”

    Nguyệt Quỳnh chớp mắt mấy cái, không dám hé răng.

    “Ngô!”

    Mặt bị râu đâm, miệng bị ngăn chặn, Nguyệt Quỳnh ngoan ngoãn mở miệng, để lưỡi y mãnh liệt tiến vào. Khi Nghiêm Sát lại đi tiến công cổ hắn, hắn vội vàng nói: “Hồng Hỉ Hồng Thái, sẽ phát hiện. Tê. . . . . .” Hắn lại bị cắn. Nhất định sẽ lưu lại dấu vết. Ngày mai hắn nên giải thích thế nào đây? Ngay sau đó hắn liền thầm hô không xong, Nghiêm Sát sinh khí.

    . . . . . .

    Hơi thở mong manh nằm trong lòng Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh không biết là nên thấy may mắn hay là nên than thở. Xem tình trạng trước mắt, ngày mai hắn hẳn có thể xuống giường, nhưng còn dấu vết trên người hắn, sàng đan bị bẩn, hắn phải giải thích với Hồng Hỉ Hồng Thái thế nào?

    “Ngủ.” Kẻ đã thỏa mãn hạ lệnh, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng nhắm mắt lại. Vừa nãy người này sinh khí, thiếu chút nữa ép hắn đến chết. Tim đột nhiên đập mạnh vài cái, Nguyệt Quỳnh kinh ngạc, chẳng lẽ khả năng thích ứng của hắn thực sự mạnh hơn một chút? Không thể nào, không thể nào!

    “Ngủ!”

    Ngủ ngủ.

    Người nằm trong lòng đang ngủ, tay phải Nghiêm Sát ôm lấy hắn chậm rãi dùng sức, tay trái cẩn thận sờ lên bụng người kia, lục mâu phát sáng. Có người nhẹ nhàng đi đến, Nghiêm Sát ôm lấy người đã ngủ sẽ rất khó tỉnh, để cho kẻ vừa tới thay đổi sàng đan cùng đệm chăn sạch sẽ giống ban đầu như đúc.

    . . . . . .

    Nguyên bản Nguyệt Quỳnh còn lo lắng phải giải thích cùng Hồng Hỉ Hồng Thái ra sao, nào biết vừa ngủ dậy, trên giường không có nửa điểm thay đổi, sàng đan bị bẩn cũng không thấy. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái có vẻ thực sự bị hạ dược, vẫn sau khi hắn tỉnh dậy mang đến nước ấm rửa mặt, bưng điểm tâm ngon miệng đến như cũ. Hắn dùng tóc che khuất dấu vết trên cổ, cũng may phần lớn những nơi người nọ cắn đều ở xương quai xanh, mặc xiêm y vào liền không nhìn thấy.

    Chẳng lẽ sàng đan cùng đệm chăn là do người nọ thay? Nguyệt Quỳnh ngẫm lại, cũng không phải là không thể. Lúc trước theo người nọ chinh chiến khắp nơi, chăn đệm cùng giường của hai người bọn họ đều do người nọ thu dọn. Không phải hắn không dọn, ngay từ đầu hắn đã không, sau đó, hắn dọn giường như bánh bột mì, cuốn lại cuốn lại. Người nọ nhìn một lần liền không cho hắn làm nữa. Một người đã làm vương hơn sáu năm đột nhiên thay đổi đệm chăn cho hắn, tư vị trong lòng Nguyệt Quỳnh a, gì cũng có.

    Bởi vì Nguyệt Quỳnh không cho Hồng Hỉ Hồng Thái đi gặp Hành công công lấy đồ bổ, Lê Hoa Chước liền đem một ít thức ăn bổ dưỡng của mình đưa cho Hồng Hỉ Hồng Thái, để bọn họ làm món ăn cho Nguyệt Quỳnh bổ thân. Nguyệt Quỳnh rất cảm động, bằng hữu cùng người hầu tốt như thế, hắn còn có khó khăn gì không qua được a. Hắn ngủ ngon, gương mặt Lê Hoa Chước cũng tươi cười, lại giống như dĩ vãng, ở trong Lâm uyển chơi một ngày. Bất quá một lúc ăn có thể nào mập mạp ngay, Nguyệt Quỳnh phải ăn một trận thật nhiều mới có thể trở lại như trước.

    Cách đại hôn chỉ còn một ngày, đêm nay Nghiêm Sát vẫn vào phòng Nguyệt Quỳnh lúc mọi người đều đã ngủ, trước tiên vẫn là lấy râu đâm khắp mặt Nguyệt Quỳnh một lần, rồi mới thoát y, “tra tấn” hắn. Sau khi hoan ái, Nguyệt Quỳnh nằm trong lòng ngực Nghiêm Sát, buồn ngủ, Nghiêm Sát nằm nghiêng, một tay ôm lấy hắn, một tay sờ nhẹ bụng hắn. Nguyệt Quỳnh sắp chìm vào giấc ngủ đưa tay trái đè tay Nghiêm Sát lại, da đau.

    “Ngày mai bảo Hồng Hỉ đi lấy thức ăn bổ. Hắn đem về thứ gì, ngươi ăn hết toàn bộ, không được chừa lại.” Nguyệt Quỳnh chậm rãi mở mắt ra, có ý gì? Nghiêm Sát sờ sờ mông hắn: “Trong vòng nửa tháng, đem chút thịt về cho ta.”

    Nguyệt Quỳnh hiểu được ý của Nghiêm Sát, vừa định nói không cần, chợt nghe Nghiêm Sát uy hiếp: “Muốn ta đêm mai triệu ngươi thị tẩm?” Không cần! Nguyệt Quỳnh lập tức gật đầu: “A, đã biết.” Ngày mai người này đại hôn, buổi tối triệu hắn thị tẩm, không cần công chúa giết hắn, hắn đã bị những người khác giết.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Ngủ.” Bàn tay to đắp kín chăn cho hắn, Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại, trực giác cảm thấy nguy hiểm, quan hệ giữa hắn cùng người này tựa hồ đã vượt qua sự khống chế thay đổi của hắn.

    Buổi sáng tỉnh lại, như bình thường vẫn không biết Nghiêm Sát ly khai khi nào. Sàng đan, đệm chăn cũng được đổi lại y như cũ, Nguyệt Quỳnh không biết hắn cùng Nghiêm Sát hiện tại là quan hệ gì. Tám năm trước, sau khi cùng Nghiêm Sát gặp nhau, ngay từ đầu hắn đã không thể không dựa vào Nghiêm Sát; đến khi hắn bị Nghiêm Sát cường bạo, Nghiêm Sát không cho hắn có nửa ý định rời đi trong đầu; sau đó Nghiêm Sát làm vương, hắn trở thành công tử không được sủng nhất trong phủ, để y trút giận; còn hiện tại. . . . . . Hắn không biết.

    “Ai. . . . . .”

    Ngồi ở bên cửa sổ thở dài thật lâu, Nguyệt Quỳnh ăn cháo tổ yến Hồng Hỉ nấu cho hắn. Buổi sáng tỉnh lại, hắn liền bảo Hồng Hỉ đi đến chỗ Hành công công lấy đồ bổ, Hành công công đưa cho khá nhiều. Nhiều đương nhiên là chuyện tốt, nhưng không thể bán nên liền không phải là chuyện tốt . Bây giờ, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đột nhiên có thái độ kiên quyết, tuyệt không chịu đem bán, muốn để cho hắn bổ thân thể. Nguyệt Quỳnh ăn cháo tổ yến, cảm giác như ăn một khối bạc.

    Kỳ thật trước kia hắn căn bản không cần bạc, bạc nhiều hay ít với hắn mà nói không có khác biệt gì. Nhưng sau khi trải qua một khoảng thời gian không có bạc bi thảm, hắn cuối cùng cũng nhận thức được tầm quan trọng của bạc. Từ đó, hắn liền trở thành tiễn mắt tử theo lời Hoa Chước. Bất quá lại nói, nếu trước kia hắn là tiễn mắt tử, hắn đã không phải trải qua những ngày thiếu chút nữa bị đói chết kia. Cho nên nói, bạc rất trọng yếu.

    Trong phủ ngoài phủ đều là tiếng pháo vui mừng, góc tối Lâm uyển tương đối không quá ầm ĩ. Các công tử phu nhân đều không đủ thân phận tham dự đại hôn của Vương gia, Nguyệt Quỳnh cũng vui vẻ thoải mái. Cách xa những ồn ào náo động kia, hắn mới an tâm. Hoa Chước hôm nay không có tới, phỏng chừng là đi thám thính tin tức. Vương gia đại hôn sẽ có không ít tin tức được lan truyền. Thật sự là Hoa Chước quá rảnh rỗi, nếu là hắn, hắn tình nguyện tránh ở trong viện luyện kiếm.

    Đúng rồi, nói đến luyện kiếm. . . . . .

    “Hồng Hỉ Hồng Thái, kiếm của ta đâu ?” Nguyệt Quỳnh hướng hai người trong viện hô to, “Sao lại không ở dưới giường?” Đang ở trong viện hái hoa, Hồng Thái bày ra vẻ mặt tự hỏi, trả lời: “Ngày hôm trước sau khi công tử dùng xong, ta cất lại dưới giường cho công tử.”

    “A? Vậy sao lại mất?” Thật vất vả ăn hết cháo tổ yến, Nguyệt Quỳnh ghé vào bên giường xem, nơi nguyên bản là chỗ cất kiếm hiện giờ trống không. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đi vào, cũng quỳ gối bên giường tìm giúp. Chủ tớ ba người tìm nửa ngày cũng không tìm được, Nguyệt Quỳnh mặt nhăn mày nhíu, chẳng lẽ là “y” cầm đi?

    “Hồng Hỉ Hồng Thái, không cần tìm.” Nguyệt Quỳnh vỗ vỗ đầu gối đứng lên, “Lúc chạy trối chết cũng không mang theo được, quên đi.”

    “Công tử.” Hồng Hỉ Hồng Thái vừa nghe công tử nói “chạy trối chết”, vẻ mặt liền trở nên khổ sở. Nguyệt Quỳnh cười cười với hai người: “Tốt lắm tốt lắm, đi hái hoa đi, ta ở trong sân đi dạo.”

    Hồng Hỉ Hồng Thái tiếp tục hái hoa cỏ trong viện, Nguyệt Quỳnh ở trong sân vừa đi dạo vừa xem xét chung quanh, từ nơi này có thể trốn đi không? Cho dù không vì chính mình, vì Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước cùng An Bảo, hắn cũng phải trốn đi. Trước mắt hiện lên một đôi lục mâu, tim Nguyệt Quỳnh thình thịch nhảy vài cái. Người nọ sẽ không để cho hắn trốn đi, nhưng nếu hắn không trốn, ngay cả người nọ cũng có thể bị hắn liên lụy, kéo vào phiền toái rắc rối.

    Giữa trưa, Hồng Thái làm món cá hấp hắn thích ăn nhất, Hồng Hỉ còn làm “Thịt viên tứ hỉ”, “Thịt heo kho tàu”. Với Nguyệt Quỳnh thích ăn chay mà nói, có chút không thích. Nhưng hai vị người hầu lại không ngừng ở trước mặt hắn nói hắn rất gầy, phải dưỡng mập một chút, lúc chạy trốn hắn cũng có thể nhịn hai ngày, Nguyệt Quỳnh có thể ăn bao nhiêu liền ăn bấy nhiêu.

    Chương 25

    “Nhất bái thiên địa ──”

    “Nhị bái cao đường ──” thánh chỉ của Cổ Niên.

    “Phu thê giao bái ──”

    “Đưa vào động phòng ──”

    Theo tiếng hô của lễ quan, Nghiêm Sát một thân hồng y kéo hồng trù, “dẫn” công chúa vào tân phòng của bọn họ. Bốn vị ma ma cùng sáu thị nữ của công chúa đi theo nàng vào hôn phòng. Công chúa vừa mới ngồi xuống, nàng liền không theo quy củ, tự kéo hồng khăn xuống. Nghiêm Sát chỉ mặc hồng bào của tân lang, không có đội cái mũ buồn cười kia. Với việc công chúa tự gỡ hồng khăn xuống, biểu hiện của y thực trấn định.

    Chiêu Hoa công chúa Cổ Phi Yến, đội mũ phượng, đeo trang sức trang nhã làm cho nàng trở nên cực kỳ mĩ diễm, nhưng ánh nhìn lạnh lẽo cùng khinh thường trong mắt nàng lại tinh tường chiếu vào lục mâu của Nghiêm Sát.

    Sáu thị nữ lui ra ngoài, bốn vị ma ma đứng ở bên giường, trưng ra tư thế bảo hộ công chúa. Nghiêm Sát đứng xa xa ở bên kia, nhưng hình thể của y quá mức cao lớn, vẫn có vẻ áp bách.

    Cổ Phi Yến nhìn vào gương mặt Nghiêm Sát không đội mũ phượng, mở miệng nói: “Lệ vương, tuy nói ngươi là vương, nhưng bản cung gả cho ngươi, ngươi chính là Phò mã, từ nay về sau quy củ phải giống như quy củ trong cung.”

    Nghiêm Sát nhìn nàng, không lên tiếng.

    Cổ Phi Yến đè nén cảm giác chán ghét, nói: “Buổi tối bản cung không gọi, ngươi không được bước vào phòng của bản cung, lại càng không được tiến vào phòng ngủ của bản cung. Bản cung nếu muốn cùng ngươi đi Chu Công chi lễ [ngủ chung], thì sẽ bảo ma ma đưa thiếp cho ngươi. Nhưng xong chuyện ngươi phải về chỗ ở của chính ngươi, không được ở trong phòng bản cung qua đêm. Bản cung không thích phu quân của ta có thị thiếp, lại càng không thích phu quân của ta có nam sủng. Nhưng bản cung không phải người không hiểu lí lẽ, nếu Vương gia đã thu nhiều người như vậy, bản cung cũng không làm Vương gia khó xử. Nhưng bản cung không những là công chúa mà còn là Vương phi, Vương gia nếu muốn triệu ai thị tẩm thì trước đó phải sai người bẩm báo bản cung, không được làm cho bản cung khó chịu.”

    Thạch ma ma xen mồm nói: “Vương gia thú được công chúa chính là thiên đại phúc, Vương gia phải thương tiếc công chúa mới đúng.”

    Khóe miệng Cổ Phi Yến khẽ nhếch lên, hỏi: “Vương gia có điều gì bất mãn không?”

    Nghiêm Sát mở miệng: “Đêm nay bổn Vương phải đợi thiếp của công chúa đúng không?”
    “Đúng vậy.”

    Nghiêm Sát lại hỏi: “Bao lâu trước khi công chúa không có truyền thiếp, liền cho thấy đêm đó bổn Vương có thể triệu người khác thị tẩm?”

    Cổ Phi Yến chế nhạo, cười cười: “Giờ tý.” [11h đêm-1h sáng]

    Vượt ngoài dự kiến của công chúa và đám ma ma, Nghiêm Sát chỉ thản nhiên nói: “Bổn Vương đã biết.” Dứt lời, y xoay người rời đi, thậm chí trước khi đi còn làm vợ chồng chi lễ với công chúa.

    “Công chúa, ngài nói tâm tư của Nghiêm Sát thế nào? Hắn cư nhiên nguyện ý nhận.” Diêu ma ma hỏi.

    Cổ Phi Yến lạnh lùng nói: “Hắn chính là hiểu được thân phận của mình. Mau chóng tìm hiểu rõ ràng chuyện trong Lệ vương phủ.”

    “Vâng.”

    Sau khi Nghiêm Sát ra khỏi phòng công chúa, y liền đi đến nơi thiết yến, khắp nơi lai khách đều hướng y kính rượu, trong đó có An vương Dương Tư Khải, sứ giả của Hằng vương thế tử Giang Bùi Chiêu. Liền ngay cả Tề vương Giải Ứng Tông đối đầu cùng Nghiêm Sát cũng phái người đến chúc mừng. Lí Hưu bởi vì nhiễm phong hàn không thể tham dự, tất cả những tâm phúc thân tín còn lại của Nghiêm Sát đều đến đây.

    Lúc này, tại một thanh lâu ở Giang Lăng, một người uống một hơi rượu ngon, cảm khái nói: “Nếu trong lệ vương phủ không có quá nhiều bẫy ngầm, bổn Vương thật muốn tự mình uống vài chén, cùng Nghiêm Sát say rượu.”

    Người còn lại cười nói: “Vương gia tửu lượng cao,vài chén rượu kia của An vương không thể khiến Vương gia say.”

    Lại một người nói: “Theo ta thấy, An vương nếu kính Lệ vương rượu, Lệ vương nhất định nghĩ ngươi không có hảo ý. Thú công chúa, cũng không phải là chuyện gì đáng để chúc mừng.” Người này nói xong ho nhẹ hai tiếng, tôi tớ phía sau hắn lập tức dâng trà.

    Những người ở đây, nếu để cho những kẻ đang uống rượu mừng ở Lệ vương phủ biết, chắc chắn sẽ chấn động. An vương Dương Tư Khải, Hằng vương thế tử Giang Bùi Chiêu, cùng với Lí Hưu thân nhiễm phong hàn, cần ở trong phủ tĩnh dưỡng. Sứ giả của Dương Tư Khải cùng Giang Bùi Chiêu ở Lệ vương phủ chúc mừng, mà hai vị chánh chủ thế nhưng lại ở hồng lâu tại Giang Lăng uống rượu tìm hoan. Bất quá tất nhiên không phải là tìm hoan xác thịt.

    Một nam tử vẻ mặt lạnh lùng ngồi bên cạnh An vương Dương Tư Khải, thân hình mảnh mai, gọi là Diệp Lương. Cả buổi tối chỉ mở miệng nói chuyện vài câu, Dương Tư Khải cũng không có nói tỉ mỉ thân phận, chỉ nói tên hắn. Bất quá từ thái độ che chở của hắn với người này, Lí Hưu cùng Giang Bùi Chiêu đều nhìn ra được quan hệ giữa hai người. Tối thiểu cũng có thể nhìn ra tình cảm của Dương Tư Khải đối với người tên Diệp Lương này.

    Giang Bùi Chiêu uống liền hai chén trà, thở dài: “Thân hình Lệ vương rất nổi bật, bằng không ba người chúng ta đã có thể tụ tập ở trong này uống chút rượu.”

    Không biết Dương Tư Khải nghĩ gì, bỗng nở nụ cười: “Ai, các ngươi nói đêm nay công chúa có để Nghiêm Sát lên giường không?” Hắn vừa nói xong, rượu trong miệng Lí Hưu suýt nữa bị phun ra, còn Giang Bùi Chiêu thì ngại ngùng khụ khụ hai tiếng, không trả lời. Còn Diệp Lương bên người hắn thì vẫn vô động vu trung.

    Dương Tư Khải gắp chút thức ăn cho hắn, thấp giọng nói: “Lương, đừng chỉ uống rượu, tốt xấu cũng ăn mấy miếng thức ăn.” Đối phương yên lặng cầm lấy đôi đũa, đem thức ăn Dương Tư Khải gắp cho hắn bỏ vào miệng, Dương Tư Khải thấy thế vội vàng lại gắp thêm cho hắn. Lí Hưu nhìn về phía Giang Bùi Chiêu, đối phương lắc đầu tỏ vẻ không biết.

    Chỉ chốc lát, Diệp Lương buông đũa xuống, tỏ vẻ không ăn nữa. Trong mắt Dương Tư Khải hiện lên vẻ đau lòng, hắn sờ sờ gương mặt Diệp Lương, ôn nhu nói: “Có phải là cảm thấy nhàm chán không? Muốn quay về phòng đọc thư hay không?” Diệp Lương gật gật đầu, đứng lên, Dương Tư Khải nhìn Lí Hưu cùng Giang Bùi Chiêu, tỏ ý bảo bọn họ chờ một lát, hắn ôm Diệp Lương dậy, đưa hắn quay về phòng nghỉ tạm.

    Qua nửa canh giờ, Dương Tư Khải mới trở về. Mất đi vẻ phong nhã vừa rồi, sắc mặt hắn không được tốt. Giang Bùi Chiêu quan tâm hỏi: “Vị công tử kia xảy ra chuyện gì? Ta thấy hình như thân thể không được khỏe.”

    Dương Tư Khải buồn bã uống liền hai ngụm rượu, che ngực nói: “Thân thể hắn khỏe lắm, chỉ là nơi này không tốt.”

    “Sao lại nói vậy?” Lí Hưu hỏi.

    Dương Tư Khải hỏi lại: “Các ngươi đều nghĩ hắn là thị quân của ta?” Hai người gật đầu. Dương Tư Khải lại cười khổ một tiếng, lắc đầu: “Với hắn mà nói, ta bất quá chỉ là kẻ không thể không có thôi. Quên đi, không nói nữa, vừa nói đến ta liền thấy khó chịu. Uống rượu uống rượu.”

    Trong lòng Lí Hưu cùng Giang Bùi Chiêu thầm kinh ngạc, Dương Tư Khải thế nhưng lại lộ ra loại thần sắc thống khổ này. Hai người cũng không hỏi lại, mà cùng Dương Tư Khải tiếp tục uống rượu.

    . . . . . .

    Sau khi Nghiêm Sát rời khỏi yến tiệc, không có quay về tân phòng mà lại đến thư phòng của y, bầu không khí vui mừng ở Lệ vương phủ nháy mắt trở nên lạnh lẽo. Đêm động phòng hoa chúc, Nghiêm Sát không nhanh chóng trở về cùng công chúa động phòng lại đi đến thư phòng, điều này có ý gì? Chỉ chốc lát sau, tin tức được truyền ra. Lệ vương muốn lên giường của công chúa phải được công chúa cho phép, cho dù là đêm tân hôn cũng thế. Không nhận được “hồng thiếp” của công chúa, Lệ vương không chỉ không thể cùng công chúa đi chu công chi lễ, càng không thể bước vào “Thu uyển” của công chúa. Trong lúc nhất thời trong ngoài vương phủ đều ồ lên, ngày thành thân đầu tiên công chúa liền hạ mã uy của Lệ vương, thời gian sau này của Lệ vương không dễ chịu lắm.

    Tin tức kia cũng được Lê Hoa Chước nói cho Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh nghe xong chỉ thở dài, không nói gì cả.

    Chương 26

    Giờ tý đã qua, Nguyệt Quỳnh vẫn mở to mắt nằm trên giường. Hắn nằm sát vào phía trong, do dự một chút, lại trở về chỗ cũ. Hắn chỉ là không ngủ được, không phải là đang đợi ai cả.

    Giờ tý canh ba, Nguyệt Quỳnh nhắm đôi mắt lại, đêm nay người nọ sẽ không đến đây. Trở mình, mặt hướng vào giường, Nguyệt Quỳnh đem chính mình chôn ở trong chăn, người nọ quả thực đã hạ cổ lên hắn, hắn thế nhưng lại bất tri bất giác chờ y đến. Màn bị ai đó xốc lên, Nguyệt Quỳnh chôn ở trong chăn nhất thời mở to mắt. Có người đẩy đẩy hắn, hắn cuốn chăn, dịch vào trong, dán sát vào vách tường. Trong lòng, thật sự không thể nói rõ là loại tư vị gì.

    Chăn bị rút ra từ dưới thân, có người tiến vào chăn, nhấc hắn lên, xoay người lại. Còn không chờ Nguyệt Quỳnh thấy rõ đối phương, bóng người chụp xuống, bên miệng chính là cảm giác đau đớn quen thuộc. Hôm nay đại hôn, người này sao cũng không cạo râu.

    “Ân ngô. . . . . .” Nụ hôn dần trở nên kịch liệt, trong miệng Nguyệt Quỳnh tràn ngập vị rượu. Tim đập thình thịch thật mạnh, người này vừa uống rượu thực đáng sợ. Qua hồi lâu, nụ hôn khiến hắn hít thở không thông cuối cùng cũng chấm dứt, thân thể Nguyệt Quỳnh vẫn còn đang run rẩy.

    “Ta là ai?” Vành tai rơi vào tay giặc.

    “Đem, ngô!” Vành tai bị cắn.

    Đại chưởng thô ráp thâm nhập giữa hai chân hắn, vuốt ve thứ mềm mại của hắn, lại hỏi: “Ta là ai?” Nguyệt Quỳnh ngưỡng cổ, tiếp nhận những cái liếm cắn của đối phương, khi đối phương không kiên nhẫn cắn nhũ thủ của hắn, hắn mới mở miệng: “Nghiêm, sát. . . . . .” Hai chân bị tách ra, ruột dê trong cơ thể bị rút ra, vật cứng đáng sợ liền xâm nhập.

    Đau, rất đau. Người này vừa uống rượu sẽ không chịu khống chế. Tay trái Nguyệt Quỳnh khoát lên vai Nghiêm Sát, tay phải bị Nghiêm Sát nắm, nhíu mày tiếp nhận những va chạm thô bạo từ y, nhưng lần này hắn không những không có xin tha, mà còn tùy theo luật động của Nghiêm Sát mà khóc, rên rỉ, kêu to.

    Sau khi hết thảy đều an tĩnh lại, Nghiêm Sát nằm ở trên người Nguyệt Quỳnh thật lâu không rời khỏi, sợi tóc hai người cùng triền, gắn bó tương liên. Tay Nghiêm Sát càng không ngừng vuốt ve bụng Nguyệt Quỳnh, mãi đến khi da hắn bắt đầu đau.

    . . . . . .

    “Công tử, công tử.”

    “A! Xảy ra chuyện gì?”

    Buông canh gà nhân sâm của công tử xuống, Hồng Thái lo lắng nói: “Công tử, không phải ta xảy ra chuyện gì, chính là ngài xảy ra chuyện gì.” Thuận theo ánh mắt của Hồng Thái, Nguyệt Quỳnh lúc này mới phát hiện từ nãy đến giờ hắn thế nhưng lại chỉ xem một trang thư.
    “Ai nha!”

    Nguyệt Quỳnh làm rơi thư, khom người nhặt, sau đó hắn liền bị Hồng Thái nâng dậy, ấn ngồi lên ghế. Hồng Thái ngồi xổm trên mặt đất, nhặt thư cho công tử, lại hỏi: “Công tử, có phải ngài không thoải mái hay không? Ta đi tìm Từ đại phu.”

    “Đừng đi đừng đi, ta không sao.” Chỉ là trong lòng loạn loạn thôi.

    Nhặt xong rồi, Hồng Thái đem quyển thư kia lại đây: “Công tử, ta đi đem thư cất đây. Ngài uống canh gà, ta đi gọi Hoa Chước công tử đến chơi với ngài.”

    “A, hảo, đi đi.” Nguyệt Quỳnh lấy canh gà, đưa tay bịt mũi, chậm rãi uống xong, hắn đã liên tục uống hơn mười ngày canh gà nhân sâm, uống đến mức hắn muốn nôn. Nhưng hắn lại không thể không uống. Cũng không biết Hồng Hỉ cùng Hồng Thái xảy ra chuyện gì, bây giờ quản hắn đặc biệt nghiêm, bảo hắn ăn cái này, bắt hắn ăn cái kia, hận không thể trong vòng một ngày liền dưỡng hắn thành mập mạp. Vậy nên chút thịt của hắn cũng đã sớm được bồi bổ lại như cũ.

    Miễn cưỡng uống hết, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng uống ngay ngụm trà xanh, súc súc miệng. Ai, hắn cùng “y” đến tột cùng tính là chuyện gì? Người nọ đã thành thân nửa tháng, một lần “hồng thiếp” công chúa cũng không tống xuất. Ở mặt ngoài, buổi tối người nọ đều ở Tùng uyển của mình cô chẩm độc miên, nhưng thực tế, người nọ mỗi đêm đều ở trong phòng hắn, hai người cơ hồ hàng đêm sênh ca. May mắn là Hồng Hỉ cùng Hồng Thái không có phát hiện, bằng không. . . . . . Còn nữa, người nọ mỗi đêm đều hạ thuốc mê Hồng Hỉ Hồng Thái, sẽ không làm tổn thương thân thể bọn họ chứ, đêm nay hắn phải nói với y.

    “Nguyệt Quỳnh, ngươi xảy ra chuyện gì? Thân thể không thoải mái?” Người chưa đến tiếng đã đến trước. Nguyệt Quỳnh cười cười, đứng dậy đi ra ngoài đón: “Ta chỉ là ngẩn người thôi, sao các ngươi đều cho rằng ta dễ dàng bị bệnh như vậy a.”

    Lê Hoa Chước không có tay không mà đến, trên tay cầm một bao điểm tâm. “Nhạ, An Bảo vừa mới trộm mua tảo cao về cho chúng ta, ngươi có có lộc ăn.”

    Nguyệt Quỳnh cao hứng vỗ vai Hoa Chước: “Bằng hữu tốt như vậy, không uổng cả đời.”

    “Ha ha, tên tiễn mắt tử nhà ngươi, đừng đến chụp mã thí [nịnh nọt] ta, ta đều nhớ phần cho ngươi mà.” Lê Hoa Chước kéo Nguyệt Quỳnh đi đến cái bàn trong sân ngồi xuống. Hồng Hỉ lập tức pha trà hảo hạng.

    Ở cùng Hoa Chước, Nguyệt Quỳnh không rảnh suy nghĩ miên man. Ăn tảo cao, hắn hỏi: “Sao lại không mua lạt áp đầu cho ta, ta đã lâu không ăn.”

    Lê Hoa Chước vươn tay: “Muốn ăn lạt áp đầu, có thể, đưa bạc đây.”

    “Không có. Đòi tiền không có, muốn mạng, cũng không có.”

    “Hừ, tên tiễn mắt tử nhà ngươi. An Bảo mua gì cho ngươi, ngươi liền ăn nấy đi.”

    “Đúng vậy đúng vậy đúng vậy, Lê đại nhân bớt giận, tiểu nhân biết sai, tiểu nhân ăn tảo cao.”

    “Ha ha.”

    Thấy tâm tình của công tử rất tốt, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái an tâm đi chuẩn bị cơm trưa. Mới vừa đi hai bước, chợt nghe công tử hô to: “Hồng Thái, rượu hoa quế đã ủ xong chưa? Ta muốn uống.”

    Hồng Thái quay lại, vẻ mặt ngượng nghịu: “Công tử, rượu hoa quế đã hết rồi.”

    “A?” Nguyệt Quỳnh kinh ngạc, hắn nhớ rõ là còn có hai vò rượu mà. “Vậy rượu gạo thì sao?”

    “Công tử, rượu gạo cũng không còn.”

    “A? Rượu gạo cũng hết?”

    Lê Hoa Chước mở miệng: “Gần đây không khí trong phủ khẩn trương, chờ một thời gian, ta sẽ bảo An Bảo đi mua rượu gạo cho ngươi. Bằng không nếu để Hành công công phát hiện thì nguy rồi.”

    Nguyệt Quỳnh lập tức cười nói: “Không có thì không có. Uống trà cũng được mà. An Bảo luôn ra phủ mua thức ăn ngon cho ta, ta sao lại có thể để hắn gặp nguy hiểm. Không uống rượu, uống trà.” Sau đó hắn nói với Hồng Hỉ Hồng Thái: “Nấu chút cháo tổ yến cho Hoa Chước An Bảo cũng bổ bổ, muốn béo mọi người cùng nhau béo.”

    “Vâng thưa công tử.”

    Sức ăn của Nguyệt Quỳnh không tồi, tuy rằng đã uống một bụng canh gà, nhưng đến giữa trưa hắn vẫn ăn thêm một chén cơm, ăn một chén cháo tổ yến, ăn thật nhiều thức ăn. Thấy hắn có thể ăn như thế, mọi người tựa hồ đều thật cao hứng, lại có chút khẩn trương. Sự hầu hạ của Hồng Hỉ Hồng Thái làm cho Nguyệt Quỳnh cảm thấy quá mức cẩn thận, hắn vẫn có thể tự mình lấy xương cá ra mà.

    Thỏa mãn ợ một cái, Nguyệt Quỳnh áp chế sự bất an trong lòng. Nửa tháng, đoàn quan viên cùng cung nhân đưa tiễn đã khởi hành quay về kinh, công chúa bên kia cũng không có động tĩnh gì lớn, không thấy nàng làm khó dễ vị công tử hay phu nhân nào. Nhưng càng như vậy, hắn ngược lại càng lo lắng. Sự thay đổi thái độ của Nghiêm Sát cũng đồng dạng làm cho hắn khẩn trương, khi nguy hiểm đến gần, hắn còn có thể rời đi được không?

    Chương 27

    Ngày lại ngày trôi qua, nháy mắt đã đến tháng sáu, Giang Lăng trở nên nóng nực hơn. Công chúa nhập phủ đã hơn hai tháng, mỗi ngày nàng vẫn ở “Thu uyển” của nàng giấu mặt, vẫn không có cấp “Hồng thiếp” cho Nghiêm Sát như cũ, còn Nguyệt Quỳnh cũng vẫn như cũ, mỗi đêm đều cùng Nghiêm Sát “yêu đương vụng trộm”. Bất quá Nguyệt Quỳnh sẽ không cho rằng đây là “yêu đương vụng trộm”, không có tình thì làm sao vụng trộm? Chuyện khiến hắn cao hứng chính là, mười ngày gần đây, Nghiêm Sát mỗi đêm đều chỉ lấy râu đâm hắn, sờ bụng hắn đến mức da đau, không có “tra tấn” hắn, cũng không có bắt hắn bạt củ cải.

    Thu uyển, công chúa “an phận” Cổ Phi Yến lắng nghe tin tức mà ma ma cùng thị nữ của nàng tìm hiểu được.

    “Công chúa, Lâu Vũ ở Tây uyển, Xương Hồng cùng Liễu Mãn Hân của Đông uyển, là ba công tử được sủng ái nhất trong phủ. Nguyên bản Nam Bắc uyển có vài phu nhân cũng tương đối được sủng ái, bất quá sau khi có người trộm hoài hài tử, phu nhân hai uyển liền thất sủng. Phu nhân kia trộm hoài hài tử của Nghiêm Sát, liền bị Nghiêm Sát ép uống sẩy thai dược, đuổi ra phủ. Cổ Hương Cầm cùng Hoàng Văn Kiều của Bắc uyển là hai phu nhân diễm mỹ nhất, trước khi Tần phu nhân gặp chuyện không may, hai người cũng rất được Nghiêm Sát sủng ái.”

    “Trong những người này, thời gian kẻ nào theo Nghiêm Sát lâu nhất?”

    “Bẩm công chúa. Trong những người này, công tử Lâu Vũ của Tây uyển cùng công tử Liên Thủy của Nam uyển theo Nghiêm Sát lâu nhất. Đều hơn ba năm. Bất quá nếu xét toàn diện thì công tử Nguyệt Quỳnh của Tây uyển mới là người theo hắn lâu nhất. Hắn theo Nghiêm Sát tám năm, trước khi Nghiêm Sát phong vương đã theo y. Bất quá sau khi Nghiêm Sát được phong vương, hắn cũng lập tức thất sủng, mỗi lần Nghiêm Sát có việc gì không hài lòng mới có thể triệu hắn thị tẩm, mỗi lần đều đem hắn tra tấn đến mức chỉ còn nửa cái mạng, xem như là kẻ không được sủng nhất trong vương phủ.”

    Cổ Phi Yến vừa nghe, liền đầy hưng trí: “Không được sủng nhất?” Tròng mắt nàng khẽ chuyển: “Nếu là kẻ không được sủng nhất, vì sao còn ở lại trong phủ?”

    “Nghe nói là hắn theo Nghiêm Sát lâu nhất, Nghiêm Sát xuất phát từ tình cũ đi. Hơn nữa hắn còn bị phế một cánh tay, xem như là một phế nhân.”

    “Phế đi một cánh tay?” Cổ Phi Yến suy nghĩ sâu xa một lát, “Bản cung nhớ rõ Nghiêm Sát bất hoà với Giải Ứng Tông chính là vì một gã thị quân. Ngươi đi điều tra xem có phải là hắn hay không.”

    “Vâng.”
    “Còn có kẻ nào khác khả nghi không?”

    “Bẩm công chúa, Lê Hoa Chước của ‘Thanh uyển’ trong Tây uyển là nam sủng duy nhất trong phủ không hề thị tẩm. Hắn cùng Nguyệt Quỳnh ‘Lâm uyển’ có quan hệ tốt nhất, hai người thường xuyên ở cùng nhau.”

    “Hử?” Cổ Phi Yến nở nụ cười, “Nghiêm Sát lại để một tên công tử không hề thị tẩm ở trong phủ. Hắn có chỗ gì đặc biệt?”

    “Tên Lê Hoa Chước này bị phụ thân hắn dâng cho Nghiêm Sát. Ngày thị tẩm, hắn đột nhiên phát bệnh, Nghiêm Sát chẳng những không tống hắn xuất phủ, còn để hắn lưu tại trong phủ, chưa từng triệu hắn thị tẩm lần nào nữa.”

    “Thật thú vị. Hôm nào gọi mình hắn đến, để bản cung nhìn một cái.”

    “Tuân lệnh, công chúa.”

    Cổ Phi Yến đứng dậy, đi hai bước trong chòi nghỉ mát, hỏi: “Hai tháng này Nghiêm Sát quả thật đều ở ‘Tùng uyển’ qua đêm?”

    Diêu ma ma lập tức nói: “Theo nô tỳ điều tra, hai tháng này Nghiêm Sát quả thật là ở ‘Tùng uyển’ qua đêm. Đêm qua nến ở thư phòng được đốt cả đêm.”

    “Nghe nói Nghiêm Sát mỗi đêm đều cần có kẻ thị tẩm, hai tháng này y lại không hề triệu bất cứ ai cả, các ngươi không cảm thấy khả nghi?” Cổ Phi Yến cười lạnh, nàng hiểu rất rõ dục vọng của nam nhân, làm sao có thể nhẫn nhịn được?

    “Nghiêm Sát vừa mới đại hôn với công chúa, cho dù đến mức nào, y cũng phải nhẫn nhịn a~.” Quản ma ma nói.

    Thạch ma ma bẩm báo tiếp: “Quản gia của Lệ vương phủ chính là Nghiêm Bình, Đông Tây Nam Bắc bốn viện đều tự quản sự. Bên người Nghiêm Sát có ba vị thiếp thân người hầu ── Nghiêm Mặc, Nghiêm Tráng cùng Nghiêm Mưu. Nghiêm Mưu từng ra phủ nửa năm, chẳng biết đi đâu, hai ngày trước khi công chúa đại hôn, hắn mới trở về. Bất quá một ngày trước khi hắn trở về, Nghiêm Mặc lại trở về phủ trước. Lí Hưu cùng Chu Công Thăng chính là mưu sĩ của Nghiêm Sát, rất được Nghiêm Sát tín nhiệm. Những người thường theo bên cạnh y còn có ba người Hùng Kỉ Uông, Nhâm Phữu, Nghiêm Thiết, tựa hồ đều là phó tướng của y.”

    “Thị vệ trong phủ do ai phụ trách?”

    “Bẩm công chúa, thị vệ trong phủ đều do Nghiêm Thiết phụ trách. Nghe nói hắn chính là kẻ tâm ngoan, giết người không chớp mắt giống như Nghiêm Sát.”

    Trong mắt Cổ Phi Yến hiện lên vẻ âm ngoan, chậm rãi nói: “Tâm ngoan? Nghiêm Sát có ở trong phủ hay không?”

    “Bẩm công chúa, sáng sớm Nghiêm Sát đã ra khỏi phủ.”

    “Thật vừa lúc. Phân phó xuống, ra lệnh cho công tử phu nhân tứ uyển hướng bản cung thỉnh an.”

    “Vâng.”

    Chương 28

    “Hồng Hỉ, có thể không uống canh gà hay không, hiện tại ta vừa ngửi thấy mùi canh gà liền muốn nôn.” Bóp mũi lại, Nguyệt Quỳnh khẽ chau mày. Nghiêm Sát vẫn rời đi trước hừng đông, bất quá từ sau khi y trở về, hắn không còn ngủ không được như trước, ngược lại mỗi ngày đều ngủ đến chết.

    “Công tử, ngài muốn nôn?” Hồng Hỉ vừa nghe thấy, liền khẩn trương .

    Nguyệt Quỳnh gật gật đầu: “Hồng Hỉ, không uống canh gà có được hay không? Ngươi nấu nước ô mai cho ta đi, sáng nay tỉnh dậy, có chút nhờn nhợn muốn nôn, bây giờ ngửi thấy mùi canh gà càng muốn nôn hơn.”

    Trên mặt Hồng Hỉ cùng Hồng Thái tràn đầy vẻ kinh hỉ mà Nguyệt Quỳnh không hiểu nổi, Hồng Hỉ nói năng lộn xộn: “Ta, ta lập tức đi nấu nước ô mai cho công tử!” Nói xong, hắn bỏ chạy ra ngoài.

    Thấy Hồng Hỉ chạy nhanh như vậy, Nguyệt Quỳnh thầm nghĩ: nấu canh gà suốt nhiều ngày, Hồng Hỉ chắc cũng muốn nôn rồi. Đặt bát canh gà làm cho hắn muốn nôn sang một bên, hắn che mũi đứng dậy, “Hồng Thái, ngươi cùng Hồng Hỉ uống đi, gần đây đừng nấu canh gà cho ta nữa.”

    “Hảo, hảo, công tử.” Hồng Thái cũng kích động một cách khó hiểu, tiến lên đỡ lấy công tử, “Công tử, ngài đi nghỉ ngơi đi.”

    “Nghỉ ngơi? Hồng Thái, ta mới vừa thức dậy không bao lâu, còn chưa thấy mệt.” Nguyệt Quỳnh kỳ quái nhìn Hồng Thái, “Hành công công cho ngươi tiền thưởng à? Sao lại vui vẻ như vậy?”

    Hồng Thái ngây ngô cười: “Công tử béo lên một chút, nên ta thấy vui vẻ.”

    Nguyệt Quỳnh bất đắc dĩ cười cười: “Nếu ta trở nên mập mạp, nhất định sẽ không buông tha ngươi cùng Hồng Hỉ.” Hồng Thái vẫn cười ngây ngô.

    Đi vào trong uyển ngồi xuống, Giang Lăng tháng năm phi thường thoải mái, không nóng không lạnh, những ngọn gió ấm áp khẽ thổi, khiến hắn thấy buồn ngủ. Bỗng nhiên ngực nảy lên một cảm giác nhờn nhợn, Nguyệt Quỳnh cố nuốt xuống, nhưng không nuốt nổi.
    “Ọe!”

    “Công tử!”

    “Nguyệt Quỳnh!”

    Bốn người chạy tới bên cạnh Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh che ngực, lại tiếp tục nôn, thức ăn buổi sáng đều bị nôn ra hết.

    “Hồng Hỉ, đi lấy nước; Hồng Thái, nhanh đi tìm Từ đại phu.” Lê Hoa Chước vừa lúc tới kịp, đỡ lấy Nguyệt Quỳnh, nói với hai người đã bị dọa ngốc. Hồng Hỉ giật mình, vội vàng đi lấy nước, Hồng Thái cuống cuồng chạy ra ngoài.

    “Tất cả công tử Tây uyển lập tức đến ‘Thu uyển’ thỉnh an công chúa.” Đột nhiên, một giọng nói xa lạ của phụ nhân truyền đến. Hồng Thái chạy đi tìm Từ đại phu đã bị thị vệ ngăn cản. Hồng Thái nhìn thấy Hành công công bị thị vệ bao vây, sắc mặt nháy mắt thay đổi.

    “Ngươi là người ở đâu? Hoang mang rối loạn chạy đến đây làm gì?” Quản ma ma đến Tây uyển truyền lời sắc lạnh hỏi. Hồng Thái lùi hai bước, lập tức tỉnh táo lại. Hắn vừa định đáp lời, Hành công công đã mở miệng: “Ma ma, tuy rằng trong uyển chỉ là các công tử thị tẩm, nhưng quy củ trong vương phủ luôn là chỉ cần bọn họ không gây chuyện, bất luận kẻ nào cũng không được làm khó dễ, đây cũng là quy củ của Vương gia. Ma ma là người bên cạnh chủ nhân, nghe mệnh làm việc; nhưng nô tài cũng là người của Vương gia, đồng dạng cũng muốn nghe mệnh làm việc. Ma ma đột nhiên dẫn theo thị vệ đến Tây uyển, Vương gia sẽ trách tội.”

    Nào biết, Quản ma ma liền giơ tay, cho Hành công công một cái bạt tay, mắng: “Dám nói quy củ với lão thân, lão thân đã ở trong cung hầu hạ công chúa hai mươi năm, hiểu rõ quy củ hơn bất cứ ai. Chủ nhân của Lệ vương phủ chính là Vương gia, nhưng công chúa cũng là chủ tử, lời nói của chủ tử, nô tài chỉ có thể nghe theo, ai cho ngươi lắm miệng?”

    Dứt lời, nàng nói với hai vị thị nữ phía sau: “Đi gọi toàn bộ công tử trong uyển ra, kẻ nào không nghe lời, liền vả miệng cho ta.”

    “Vâng”

    Hai thị nữ dẫn theo hai gã thị vệ rời đi. Khi Quản ma ma xoay người tìm tên nô tài không hiểu quy củ vừa nãy, mới phát hiện đối phương đã biến mất từ lúc nào.

    “Hừ, đều là bọn nô tài không hiểu quy củ.”

    . . . . . .

    “Gì? Mọi người đều phải đi thỉnh an công chúa?” Nhận được tin tức từ Hồng Thái, Lê Hoa Chước kinh hô lên, chỉ thấy trên mặt Nguyệt Quỳnh không còn chút huyết sắc, hắn bị dọa rồi. Lê Hoa Chước vội vàng trấn an hắn: “Nguyệt Quỳnh, đừng sợ, nơi này là Lệ vương phủ.”

    Nguyệt Quỳnh nôn khan vài cái, vội la lên: “Hồng Hỉ Hồng Thái, An Bảo, các ngươi nhanh thu thập toàn bộ hành lý. Đêm nay chúng ta chạy trốn.”

    “Nguyệt Quỳnh!”

    Nguyệt Quỳnh nắm chặt tay Lê Hoa Chước: “Hoa Chước, nghe lời ta. Ngươi và ta không được sủng, coi như an toàn, nhưng muốn giữ mạng sống thì nhất định phải đi.”

    Lê Hoa Chước có vẻ muốn khóc, hắn gắt gao cầm tay Nguyệt Quỳnh, khẽ cắn môi: “Hảo! Ta với ngươi cùng nhau đi, phải chết, chúng ta cũng chết cùng một chỗ.”

    Nguyệt Quỳnh cũng muốn khóc, trong long vô cùng hoảng sợ, công chúa thừa dịp Nghiêm Sát không ở trong phủ mà triệu kiến bọn họ, hắn sờ lên mặt mình, kinh hồn táng đảm.

    “Ọe! Ọe!”

    “Công tử!”

    “Nguyệt Quỳnh!”

    Lê Hoa Chước nhìn ra ngoài uyển, sao lại không có ai đến đây thế này!

    Chương 29

    Xung quanh tứ uyển Đông Tây Nam Bắc có rất nhiều thị vệ tay cầm vũ khí đối kháng cùng tám thị vệ khác. Nghiêm Bình, Nghiêm Mặc, Nghiêm Thiết đứng ở nơi đó, vẻ mặt nghiêm nghị. Còn đám người bốn ma ma, sáu thị nữ bên người công chúa lại dùng vẻ mặt giận dữ trừng mắt nhìn bọn họ, phía sau các nàng là mười lăm tên thị vệ của công chúa. Ba mươi lăm vị công tử phu nhân ở tứ uyển bị bắt đi ra, co rúm lại đứng ở phía sau thị vệ vương phủ, gương mặt Nguyệt Quỳnh trắng bệch, Lê Hoa Chước đỡ hắn, hắn khẽ cúi thấp đầu, che miệng lại, đột nhiên cảm thấy rất muốn nôn.

    Thái ma ma chỉ vào mũi Nghiêm Bình, mắng: “Các ngươi thật to gan. Công chúa có lệnh, mệnh các công tử phu nhân tứ uyển đến thỉnh an. Các ngươi cư nhiên dám kháng chỉ không tuân!”

    Nghiêm Bình hắng giọng, trả lời: “Ma ma, không phải lão nô kháng chỉ không tuân. Công chúa thân phận cao quý, bọn công tử phu nhân không được công chúa triệu kiến thì không được một mình bái kiến, mặc kệ là ở vương phủ, hay là ở trong cung đều có quy củ này. Công chúa hạ chỉ, lão nô sẽ vâng theo, nhưng ma ma dẫn theo nhiều thị vệ như thế đến đây, không giống như là đến tuyên chỉ của công chúa, ngược lại giống như tới bắt người để hành hình. Vương gia không ở trong phủ, lão nô thân là quản gia, tự nhiên không thể để cho trong phủ xảy ra nhiễu loạn.”

    Nghiêm Bình phiêu mắt ra phía sau, nhìn các công tử phu nhân đã bị dọa sợ, lại nói: “Tất cả mọi người đều là nô tài, đều nghe theo mệnh lệnh của chủ tử mà làm việc, không có chuyện thân phận của ai cao quý hơn ai. Công chúa muốn triệu kiến các công tử phu nhân, lão nô sẽ dẫn bọn họ đi bái kiến công chúa, nhưng vô duyên vô cớ bắt người thế này, lão nô không thể đáp ứng.”

    “Thật to gan!”

    Một tiếng động lớn truyền đến, thân thể Nguyệt Quỳnh đang được Lê Hoa Chước đỡ lấy liến run rẩy. Lê Hoa Chước sợ hãi, hai tay vịn lấy hắn. Chỉ thấy công chúa Cổ Phi Yến thân mặc hoa phục chậm rãi đi tới. Dung ma ma lập tức tiến lên chỉ vào Nghiêm Bình, cáo trạng: “Công chúa, Nghiêm quản gia dung túng gia nô ngăn đón nô tỳ, không cho nô tỳ dẫn người đi về phía ngài thỉnh an.”

    Cổ Phi Yến lạnh lùng liếc nhìn Nghiêm Bình cùng mọi người một cái, hắn rõ ràng là kẻ đứng trước bọn công tử phu nhân kia. Nhìn sơ một vòng, nàng chậm rãi đi đến trước mặt Nghiêm Bình, vừa giơ tay liền là một cái tát.

    “Ba!”

    Cái tát này không chỉ đánh vào trên mặt Nghiêm Bình, mà còn đánh vào trong lòng các công tử phu nhân tứ uyển. Nghiêm Bình đã trúng một cái tát không hề thối lui, vẫn là bộ dạng không lùi bước. Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Thiết nắm chặt quyền.

    “Thế nào, không phục?” Cổ Phi Yến mở miệng, “Bản cung chờ mãi mà không thấy người đến, nguyên lai là bọn nô tài không có mắt các ngươi dám ngăn lại.”

    “Người đâu, bắt hắn cho ta.”

    Hai tên thị vệ lập tức đi đến chỗ Nghiêm Bình, Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Thiết đang muốn ra tay, chợt nghe Cổ Phi Yến nói: “Các ngươi muốn làm phản sao?” Hai người cắn chặt răng, thu tay lại.

    Cổ Phi Yến lại giơ tay lên, một cái tát liền giáng xuống nửa khuôn mặt còn lại của Nghiêm Bình: “Bản cung đánh hắn, các ngươi muốn đánh lại?” Không có ai lên tiếng, không phải không dám, mà là ngại thân phận của nàng ta, không thể chống lại.

    Thấy tình cảnh thế này, có vài vị phu nhân đã sợ tới mức khóc lên. Cổ Phi Yến lộ ra một nụ cười nhạt tàn khốc: “Quỳ xuống hết cho bản cung!” Hai gã thị vệ áp chế Nghiêm Bình, đạp hắn một cước, buộc Nghiêm Bình quỳ xuống. Trên trán Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Thiết nổi gân xanh, hai người chậm rãi quỳ xuống, tiếp theo tất cả thị vệ phía sau đều quỳ xuống, cuối cùng toàn bộ các công tử phu nhân không ngừng sợ hãi, cũng đồng loạt quỳ xuống.
    “Bản cung bất quá muốn gặp mấy kẻ nô tài đê tiện, cư nhiên dám có kẻ ngăn đón. Là ai cho các ngươi lớn mật như vậy?” Cổ Phi Yến chậm rãi đi về hướng các công tử phu nhân, Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Thiết khẽ đưa tay chạm đến chủy thủ được giấu ở mắt cá chân.

    Đám người các phu nhân công tử, tùy theo từng bước tiêu sái chậm rãi đến gần họ của Cổ Phi Yến mà phát run. Nguyệt Quỳnh che miệng, liều mạng áp chế cảm giác nhờn nhợn ghê tởm. Lê Hoa Chước cũng phát run, bộ dáng Nguyệt Quỳnh thoạt nhìn rất không ổn.

    “Tất cả nâng mặt lên cho bản cung, để bản cung nhìn bộ dáng dụ nhân của các ngươi một cái.”

    Thân thể Nguyệt Quỳnh càng run rẩy hơn, mồ hôi lạnh toát ra trên trán. Hắn quỳ gối ở hàng cuối cùng, chậm rãi ngẩng đầu, rũ mắt. Lê Hoa Chước ngẩng đầu lên, nhìn về phía công chúa. Công chúa đang nhìn kỹ kẻ quỳ ở hàng thứ nhất, không có nhìn thấy ánh mắt Lê Hoa Chước nhìn nàng.

    Cổ Phi Yến nâng mặt một vị phu nhân lên, tấm tắc hai tiếng: “Bộ dạng quả nhiên thật dụ nhân.” Sau đó móng tay sắc nhọn lướt qua khuôn mặt của nàng, một đạo vết máu xuất hiện. Vị phu nhân kia sợ tới mức bật khóc, nhưng không dám phát ra tiếng.

    “Ọe!”

    Đột nhiên, một tiếng nôn mửa lớn mật truyền đến, Cổ Phi Yến giương mắt nhìn. Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Thiết cẩn thận rút ra chủy thủ giấu ở mắt cá chân, thân mình Hành công công quỳ gối rất gần Nguyệt Quỳnh trở nên căng cứng.

    Nguyệt Quỳnh cắn chặt răng, trán Lê Hoa Chước khẽ chảy mồ hôi, ôm sát thân hình lung lay sắp đổ. Cổ Phi Yến đứng thẳng dậy: “Kẻ nào vừa mới nôn?” Tay trái Nguyệt Quỳnh siết chặt y phục, cúi thấp đầu.

    “Không ai thừa nhận?” Cổ Phi Yến đi về phía vừa mới phát ra tiếng nôn kia, “Bản cung hỏi lại một lần nữa, kẻ nào vừa mới nôn?” Tay Nguyệt Quỳnh phát run, hắn chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt hắn cùng Cổ Phi Yến chạm vào nhau.

    “Uống!”

    Nhìn thấy Nguyệt Quỳnh chỉ trong nháy mắt, Cổ Phi Yến đột nhiên lui từng bước về phía sau, sắc mặt đại biến. Sau khi nàng bình tĩnh lại, những gì chứa đựng trong mắt nàng là sự tàn ngược, là vẻ ngoan độc, ngập tràn hận thù cùng thị sát. Nàng đi đến vài bước, trên cao nhìn xuống, quan sát Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh khó khăn ngẩng đầu nhìn nàng, sắc mặt trắng bệch, nhưng thần sắc lại bình tĩnh dị thường.

    Tay Cổ Phi Yến đặt lên mặt Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh khẽ rung một chút, không có né tránh. Ma chỉ xoa lên đôi mắt Nguyệt Quỳnh, Cổ Phi Yến lẩm bẩm nói: “Một đôi mắt thật đẹp. . . . . . Thật giống. . . . . .” Đột nhiên, mặt nàng trở nên lạnh lùng, tay giáng xuống một cái tát.

    “Ba!”

    “Hoa Chước!”

    Lê Hoa Chước kéo Nguyệt Quỳnh về phía sau, nên hắn đã trúng cái tát kia. Cái tát kia rất nặng, mặt Lê Hoa Chước bị đánh trật, khóe miệng chảy ra tơ máu.

    Thân thể Nguyệt Quỳnh càng không ngừng run rẩy, mặc kệ công chúa có còn ở đây hay không, hắn đưa tay trái nâng mặt Lê Hoa Chước, kéo hắn về phía mình. Nhìn thấy phía mặt bên phải của hắn in rõ dấu bàn tay đỏ ửng, Nguyệt Quỳnh liền bật khóc.

    “Hoa Chước. . . . . . Ngươi, ngươi thật ngốc.”

    “Nguyệt Quỳnh, ta không đau.” Lê Hoa Chước miễn cưỡng cười cười, lại đụng tới vết thương nơi khóe miệng.

    Cổ Phi Yến hoàn toàn bị chọc giận, nhấc chân đá về phía Nguyệt Quỳnh, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, một người đột nhiên nhảy đến trước người công chúa, kéo Nguyệt Quỳnh đến phía sau, một cước này của công chúa đá vào khoảng không. Mọi người ngạc nhiên, không ngờ là Hành công công!

    “Các ngươi, các ngươi đây là muốn phản!” Hai lần đánh Nguyệt Quỳnh đều thất bại, Cổ Phi Yến tức đến mức giận sôi lên, gương mặt mĩ diễm trở nên dữ tợn.

    “Công chúa, công tử phu nhân trong phủ đều là người của Vương gia, dựa theo quy củ trong phủ, trừ phi Vương gia hạ chỉ, nếu không bất luận kẻ nào cũng không được tự tiện trừng phạt bọn công tử phu nhân.” Hành công công bảo hộ Nguyệt Quỳnh, đại bất kính nói. Hành động vừa rồi của Hành công công làm cho rất nhiều phu nhân công tử cảm động, mắt đỏ hoe. Nguyệt Quỳnh rất khó chịu, vừa rồi bị Hành công công kéo, khiến hắn bị choáng.

    Cổ Phi Yến tức giận đến mức ***g ngực kịch liệt phập phồng: “Người đâu! Bắt mấy tên phản tặc này lại cho bản cung!”

    Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Thiết cầm chủy thủ nhảy ra: “Nơi này là Lệ vương phủ! Ta xem ai dám dính vào!” Thị vệ vương phủ cũng phần phật một tiếng, đồng loạt đứng lên, cầm binh khí trong tay, ngăn chặn thị vệ của công chúa. Sáu thị nữ của công chúa nhảy dựng lên, lướt qua đám thị vệ, rút nhuyễn kiếm trên lưng ra, hướng Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Thiết bổ tới. Hai người tiếp chiêu, cùng thị nữ của công chúa giao đấu. Mà thị vệ hai bên cũng động binh khí, trong lúc nhất thời, tình cảnh trở nên không thể khống chế.

    “Phản! Các ngươi đây là muốn phản!”

    Cổ Phi Yến lớn tiếng thét chói tai. Đây là lần đầu tiên từ khi nàng xuất giá, không, sinh ra tới nay gặp phải sự phản kháng.

    “Vương gia hồi phủ ──”

    Chương 30

    Một ngọn núi nhỏ cường tráng mạnh mẽ bước nhanh đến, những kẻ đang đánh nhau lúc này mới dừng lại, thối lui về phía của mình. Cổ Phi Yến tức giận đến mức toàn thân phát run, mặc kệ Nghiêm Sát có thật sự trở về hay không, giận dữ hô to: “Các ngươi muốn tạo phản sao? ! Ngay cả người của bản cung cũng dám đánh!” Không ai để ý đến nàng, càng không có ai lùi bước, bọn họ kiên quyết không cho đám thị vệ của công chúa vượt qua mình. Nghiêm Sát lướt qua đám người của công chúa, đi đến trước hoa viên, nhìn thấy Nghiêm Bình bị hai tên thị vệ khống chế, hai gò má xanh tím, vừa nhìn đã biết là mới bị đánh.

    Nghiêm Sát nhìn về phía các công tử phu nhân, bọn họ đều đang quỳ, Nguyệt Quỳnh cúi thấp đầu, được Hành công công bảo hộ phía sau, bên má phải của Lê Hoa Chước xanh tím, còn Cổ Phi Yến thì giận dữ đứng trước mặt Hành công công.

    Lục mâu u ám: “Quản sự của tứ uyển đều dẫn người của mình trở về đi.” Ngụy công công, Vương ma ma, Lí ma ma nhanh chóng đứng dậy, bọn công tử phu nhân tứ uyển lập tức tự động đi theo phía sau họ, Hành công công buông Nguyệt Quỳnh ra, đưa mắt nhìn bọn công tử Tây uyển, ý bảo sẽ dẫn bọn họ trở về.

    “Không được đi!” Cổ Phi Yến giận dữ trừng mắt nhìn Nghiêm Sát, “Không có mệnh lệnh của bản cung, kẻ nào cũng không được đi!”

    Nghiêm Sát chỉ xoay người, quét mắt nhìn bốn vị quản sự một cái, bọn họ lập tức nhấc chân chạy lấy người. Thấy quản sự của mình có thể đi, lá gan của bọn công tử phu nhân cũng lớn lên, rời đi theo.

    “Nghiêm Sát!”

    Cổ Phi Yến không nghĩ rằng Nghiêm Sát cư nhiên dám “kháng chỉ”!

    Lê Hoa Chước dìu Nguyệt Quỳnh đang rất khó chịu chậm rãi trở về, Nguyệt Quỳnh cúi thấp đầu, che lấy miệng, mới vừa đi vài bước, Lê Hoa Chước đột nhiên thất kinh ôm lấy người vừa ngất xỉu trong long hắn. “Nguyệt Quỳnh!”. Hành công công cùng Nghiêm Mặc cách Nguyệt Quỳnh gần nhất vội vọt đến bên cạnh Nguyệt Quỳnh, đỡ lấy thân thể mềm nhũn vô lực của hắn.

    “Nhanh đi gọi Từ đại phu!” Hành công công quát lên với tiểu công công bên cạnh, Nghiêm Mặc nhanh chóng ôm lấy Nguyệt Quỳnh, chạy về phía Lâm uyển. Lê Hoa Chước lảo đảo theo sát phía sau.

    “Vương gia!”

    Lí Hưu túm chặt y phục của Vương gia, thấp giọng gọi. Vừa rồi nếu hắn không đúng lúc kéo Vương gia lại, Vương gia nhất định đã lao ra. Thân thể Nghiêm Sát trở nên căng cứng. Lí Hưu sợ hắn nhịn không được, nếu vậy thì cố gắng sáu năm qua của Vương gia liền trở thành “kiếm củi ba năm thiêu một giờ”. Nghiêm Sát cố nhịn xuống, gương mặt nghiêm nghị vạn năm không thay đổi chẳng hề thể hiện chút sự giận dữ nào từ nội tâm của y. Cũng có thể nói, sáu năm qua, thứ tốt nhất y học được chính là sự nhẫn nại.

    “Nghiêm Sát!”

    Cổ Phi Yến giận dữ đi đến trước mặt Nghiêm Sát: “Ngươi đây là ý gì!”

    Khi công chúa đến gần, Lí Hưu khẽ buông y phục của Vương gia ra, vẻ cười nhạo khẽ lướt qua trong mắt. Nghiêm Sát cúi đầu liếc nhìn Cổ Phi Yến một cái, nói với những kẻ ở phía sau: “Buông Nghiêm Bình ra.” Nghiêm Mưu cùng Nghiêm Tráng lập tức xông lên, đá văng hai tên thị vệ đang áp chế Nghiêm Bình.

    Nghiêm Bình vừa được tự do liền tiến lên bẩm báo: “Vương gia, công chúa muốn các công tử phu nhân tứ uyển tiến đến thỉnh an. Nhưng đám người ma ma kia lại dẫn theo thị vệ tới bắt người, điều này không đúng với quy củ trong phủ, vậy nên thuộc hạ cả gan ngăn cản các ma ma, khiến công chúa giận dữ. Thuộc hạ hành sự bất lực, thỉnh Vương gia xử lý.”

    “Bản cung muốn đánh muốn giết ai, chẳng lẽ còn phải có được sự chấp thuận của một tên nô tài như ngươi?” Cổ Phi Yến tức đến phát điên, giận dữ mắng. Nghiêm Bình cúi thấp đầu không nhìn nàng, chờ Vương gia xử lý.

    Nghiêm Sát liếc mắt nhìn Nghiêm Thiết một cái, đối phương lập tức hiểu ý. Sau đó y xoay người: “Ở đây tranh cãi ầm ĩ còn ra thể thống gì. Đến Thanh Phong trai đi.” Nói xong y liền bước đi. Cổ Phi Yến đang vô cùng tức giận liền nhanh chóng đuổi kịp. Toàn bộ bốn vị ma ma, sáu tỳ nữ, hai mươi thị vệ của nàng đều đi theo. Nghiêm Thiết làm cái thủ thế ra hiệu với Nghiêm Mưu Nghiêm Tráng đi phía sau, rồi mới thả chậm cước bộ, sau khi để những người phía trước đi xa, hắn liền rời đi theo hướng khác.

    Vào Thanh Phong trai, Nghiêm Sát hạ lệnh không có sự cho phép của y, bất luận kẻ nào cũng không được đi vào. Nghiêm Mưu canh giữ bên ngoài, chỉ chốc lát sau Hùng Kỉ Uông liền dẫn theo mấy chục thân tín đến, gác ở phía ngoài Thanh Phong trai thay cho thị vệ vương phủ. Trong Vương phủ bỗng nhiên trở nên yên tĩnh, Nghiêm Thiết vừa rời đi cũng đã trở lại, đồng dạng dẫn theo mấy chục người, bất luận kẻ nào cũng không được tùy ý đi lại trong vương phủ. Thanh Phong trai (phòng nghị sự), Tùng uyển, Ánh Dương trai (thư phòng của Nghiêm Sát) ở cùng một chỗ, mà giờ phút này, Nghiêm Kim cùng Nghiêm Ngân dẫn hắc kỵ thị vệ bao bọc xung quanh ba chỗ kia, cho dù là một con chim nhỏ cũng không bay vào được.

    Cùng Nghiêm Sát vào Thanh Phong trai, nhưng đợi nửa ngày cũng không thấy y mở miệng, càng không có ý tứ sẽ cấp công đạo cho mình, Cổ Phi Yến cầm chén trà, nhấp một ngụm, chất vấn: “Nghiêm Sát, chuyện hôm nay nếu ngươi không cho bản cung một cái công đạo thỏa đáng, bản cung quyết không từ bỏ ý định.”

    Nghiêm Sát ngồi ở sau bàn, giương mắt nhìn lại, cho dù Cổ Phi Yến mới vừa nhận thức y cũng nhìn ra được y đang vô cùng khó chịu. Nhưng như vậy thì sao? Cổ Phi Yến hạ lệnh: “Bản cung hiện tại chính là Vương phi, bắt đầu từ hôm nay, hết thảy mọi chuyện trong phủ đều do bốn ma ma của bản cung chưởng quản. Hôm nay tất cả những kẻ dám bất kính với bản cung, ngươi đều phải nghiêm trị. Còn có hai tên tiện nô Nguyệt Quỳnh cùng Lê Hoa Chước, phải để bản cung tự ý xử trí bọn chúng.”

    “Phốc!” Có ai đó rất không nể tình mà bật cười.

    “Lí Hưu, sao ngươi lại có thể bất kính với công chúa như thế?” Chu Công Thăng trách cứ nói, sau đó hắn nói với vị công chúa đang kinh ngạc, “Công chúa, xin thứ lỗi, ấu nhi [trẻ nhỏ] không hiểu chuyện.”
    “Ngươi nói ai là ấu nhi?” Lí Hưu trừng mắt nhìn Chu Công Thăng một cái, “Chẳng lẽ ngươi không cảm thấy lời nói của công chúa thực buồn cười hay sao?”

    Chu Công Thăng gật gật đầu, lại đứng đắn nói: “Tuy là rất buồn cười, nhưng dù sao nàng cũng là công chúa, chúng ta nên giữ thể diện cho nàng. Mặc dù chính nàng ta không giữ thể diện cho chính mình, nhưng chúng ta là ‘nô tài’ nên cũng phải giả vờ giữ thể diện giúp nàng.”

    “Nô tài lớn mật! Các ngươi dám nói năng lỗ mãng với công chúa!” Quản ma ma nghe ra ý châm chọc, liền vội quát. Sáu thị nữ của công chúa lập tức rút nhuyễn kiếm trên lưng ra, hai mươi tên thị vệ cũng nhanh chóng rút đao kiếm. Còn bên phía Nghiêm Sát chỉ có Lí Hưu, Chu Công Thăng, Nghiêm Bình cùng Nghiêm Tráng, thế đơn lực bạc. Thanh Phong trai rất lớn, đủ để nhân mã hai bên giao chiến một hồi.

    “Nghiêm Sát! Ngươi muốn tạo phản?” Cổ Phi Yến đứng dậy, trong lòng nảy lên cảm giác bất an.

    Nghiêm Sát vẫn không mở miệng, tựa hồ đang chờ đợi điều gì đó. Cổ Phi Yến nhìn y, rồi nhìn sang Lí Hưu cùng Chu Công Thăng đang trưng ra vẻ tựa tiếu phi tiếu, còn có Nghiêm Tráng bất cẩu ngôn tiếu[không cười nói tùy tiện] giống như Nghiêm Sát, ánh mắt chợt lóe sáng.

    Nàng nặng nề hừ một tiếng: “Đi!” rồi liền xoay người hướng ra ngoài. Những người khác cũng cảm thấy nguy hiểm, lập tức theo nàng rời đi, cửa vừa mở ra, Cổ Phi Yến liền sửng sốt. Ngoài cửa có mấy chục thị vệ tay cầm lợi kiếm, không, không phải thị vệ, mà là binh mã thân mang áo giáp, trên tường viện bốn phía thậm chí còn có cung thủ! Mọi mũi tên đều chĩa vào bọn họ, chỉ cần đối phương khẽ buông tay, Cổ Phi Yến nhất định sẽ biến thành tấm bia sống. Cổ Phi Yến tỏ vẻ bình tĩnh, bước từng bước về phía trước: “Mau tránh ra cho bản cung!” Hai thị nữ cầm kiếm nhảy lên trước người nàng để bảo hộ.

    “Sát!”

    “Nghiêm Sát! Ngươi dám!”

    Tiếng “sưu sưu” bay ra.

    Những người này không phải thị vệ bình thường trong vương phủ, tất cả thị vệ trong phủ đều là ngàn chọn vạn tuyển, còn những người này chính là thân vệ quân của Nghiêm Sát, là những người đã cùng Nghiêm Sát vào sinh ra tử không biết bao nhiêu lần. Đại nội thị vệ, giang hồ cao thủ ở trước mặt bọn họ cũng phải chùn bước. Trong Thanh Phong trai, huyết nhục bay tứ tung, máu loãng văng khắp nơi. Nghiêm Sát an vị ngồi ở bàn, vẫn không nhúc nhích, lãnh túc nhìn hai mươi tên thị vệ của Cổ Phi Yến trở thành đống thịt nát trước mặt mình.

    “Nghiêm, Nghiêm Sát!”

    Cổ Phi Yến hoảng sợ, nàng chưa bao giờ từng sợ hãi như vậy. Kẻ điên kia không có giết nàng, thậm chí chẳng hề chạm vào một sợi lông tơ của nàng, nhưng lại tàn sát toàn bộ thị vệ cùng tỳ nữ của nàng, một kẻ cũng bất lưu.

    “Nghiêm, Nghiêm Sát! Ngươi, ngươi thế nhưng dám đối đãi công chúa như thế! Hoàng Thượng, nếu biết, nhất định, sẽ không tha cho ngươi!” Một trong bốn ma ma bảo hộ Cổ Phi Yến, Diêu ma ma cố gắng chống cự đến cùng.

    Quân lính lãnh huyết không một thương vong bao vây Cổ Phi Yến cùng các ma ma của nàng, chờ Vương gia hạ lệnh.

    Lại có người cười, vẫn là Lí Hưu. Hắn ngồi bắt chéo chân trên ghế, coi như huyết nhục trên mặt đất ở trong phòng chẳng hề tồn tại. “Chiêu Hoa công chúa, ngài chính là công chúa, Vương gia không dám bất kính với ngài. Nhưng làm người dù sao cũng phải đúng mực, nếu như lúc trước ngài thành thành thật thật ở trong viện, đại môn không ra cổng trong không bước, Vương gia tự nhiên sẽ không khiến công chúa khó xử. Có trách thì trách công chúa ngài tâm tư ác độc, luôn muốn gây phiền toái cho Vương gia, cho nên công chúa, xin lỗi rồi.”

    Lí Hưu ra hiệu với một người, Nghiêm Thiết vừa nãy hô to giết giờ đây đột nhiên vung đao.

    “A!”

    Cổ Phi Yến kêu to một tiếng, Diêu ma ma vừa mới uy hiếp Nghiêm Sát bỗng dưng đầu lìa khỏi cổ ngay trước mặt nàng.

    “Nghiêm, Sát. . . . . .” Cổ Phi Yến hoảng sợ, thật sự sợ hãi. Ba vị ma ma còn lại cũng thật sự lo sợ.

    Lí Hưu lại ra hiệu, cây đao trong tay Nghiêm Thiết lại vung lên, lần này là Quản ma ma. Mặt Cổ Phi Yến cắt không còn giọt máu, cả người phát run, nàng không tin, nàng không tin Nghiêm Sát dám làm như thế! Thái ma ma cùng Thạch ma ma quen vênh mặt hất hàm sai khiến làm sao có thể gặp qua loại tình cảnh này, sớm sợ tới mức đại khí không dám ra, nước tiểu ướt váy.

    “Nghiêm phó tướng.” Người xấu Lí Hưu lại mở miệng, Nghiêm Thiết giơ tay lên, bọn lính đem tàn thi lui ra ngoài. Thái ma ma cùng Thạch ma ma nghĩ rằng Nghiêm Sát buông tha các nàng, thiếu chút nữa khóc lớn lên.

    Khi bọn lính lui ra ngoài, có vài người tiến vào. Chính là Nhâm Phữu, Hùng Kỉ Uông cùng Nghiêm Mặc. Nghiêm Mặc vừa xuất hiện, người từ khi vào phòng không có chút động tĩnh nào – Nghiêm Sát liền ngồi dậy. Nghiêm Mặc đóng cửa, nói một câu không đầu không đuôi: “Không có trở ngại.” Tiếp theo hắn quỳ xuống đối Vương gia dập đầu hai cái thật mạnh: “Chúc mừng Vương gia, chúc mừng Vương gia.”

    Nghiêm Sát bỗng nhiên đứng lên, thần sắc kích động. Trên mặt Lí Hưu, Chu Công Thăng, Nghiêm Bình, Nghiêm Thiết, Nhâm Phữu cùng Hùng Kỉ Uông đều đầy vẻ vui mừng: “Chúc mừng Vương gia! Chúc mừng Vương gia!” Cổ Phi Yến bị dọa cho vô cùng sợ hãi, Thái ma ma cùng Thạch ma ma khó hiểu nhìn bọn họ, không biết bọn họ đang nói gì.

    Nghiêm Sát nắm tay thật chặt, ai nấy đều thấy được y đang rất cao hứng, vô cùng kích động.

    “Vương gia.” Lí Hưu lại một lần nữa lên tiếng nhắc nhở, Nghiêm Sát kiềm chế cảm xúc, ngồi xuống.

    Nghiêm Mặc lại nói: “Thuộc hạ đã phụ sự phó thác của Vương gia, thỉnh Vương gia trị tội.”

    “Đứng lên đi.” Tâm tình Nghiêm Sát rất tốt. Bất quá Nghiêm Mặc vẫn quỳ một hồi mới chịu đứng lên. Nghiêm Sát gõ hai tiếng lên bàn, cây đao của Nghiêm Thiết lại vung lên.

    “A!”

    “Không cần!”

    Cổ Phi Yến tuyệt vọng, Thái ma ma cùng Thạch ma ma giống như trái dưa, bị Nghiêm Thiết cắt thành hai nửa.

    “Nghiêm Bình.”

    “Có lão nô.”

    “Dạy quy củ của vương phủ cho công chúa, ngày nào nàng còn không nhớ được, ngày đó nàng không được bước ra ‘Thu uyển’ nửa bước.”

    “Lão nô tuân mệnh.”

    Nghiêm Bình đi đến trước mặt Cổ Phi Yến, một chưởng đánh hôn mê nàng, sau đó Nghiêm Mặc giúp hắn đem Cổ Phi Yến cất vào túi săm rồi rời đi. Nghiêm Thiết gọi người tiến vào thu thập hai thi thể cuối cùng và vết máu trên mặt đất. Nghiêm Sát lại hạ lệnh: “Phàm là những người ở trong phủ mà công chúa từng tiếp xúc qua, một kẻ cũng bất lưu.”

    “Tuân mệnh!”

    Câu tiếp theo, Nghiêm Sát nói: “Mười ngày tiếp theo, cho dù trời có sụp xuống cũng không được đến làm phiền ta.” Nói xong, y đứng dậy, nhanh chóng rời đi.

    Lí Hưu cười ha hả hỏi Nghiêm Mặc: “Là nam hay là nữ?”

    Nghiêm Mặc liếc nhìn hắn một cái: “Mới hai tháng, y thuật của Khai Viễn chưa có cao minh được như vậy.”

    Chu Công Thăng hỏi: ” ‘Hắn’ vì sao lại té xỉu?”

    “Thân thể không khoẻ, bị kinh hách, giận cấp công tâm.”

    Hùng Kỉ Uông ở nơi nào đó nói thầm: “Vì sao Vương gia còn muốn lưu công chúa lại? Một đao chém đi bớt được bao nhiêu việc mà?”

    Không có ai thèm trả lời hắn.

    Thuộc truyện: Tàng yêu