Tàng yêu – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Tàng yêu

    Chương 31

    Đang mơ mơ màng màng, Nguyệt Quỳnh cảm thấy có ai đó sờ lên mặt hắn, lòng bàn tay thô ráp đến mức khiến da hắn bị đau. Tại một nơi ấm áp gần kề, hắn chậm rãi mở mắt ra, trước mắt chính là thắt lưng vững chắc của một người nào đó. Bóng người chụp xuống, mặt hắn bị râu đâm, Nguyệt Quỳnh khẽ hé miệng, chiếc lưỡi của ai kia liền xâm nhập mãnh liệt, nhưng nụ hôn này lại dần trở nên có chút không giống với trước kia. Sự hoảng hốt cùng bất an trong mộng của hắn dần tiêu tán trong nụ hôn này, khi Nguyệt Quỳnh nghĩ rằng người này sẽ tiếp tục lấy râu đâm mình, đối phương đột nhiên thối lui.

    “Tiến vào.”

    A? Ai tiến vào? Người đầu tiên Nguyệt Quỳnh nghĩ đến chính là ác y Từ đại phu.

    Có người nâng khay mâm tiến vào, phía trên chính là cháo tổ yến cùng thức ăn sáng nóng hổi. Nguyệt Quỳnh kinh hô, chính là Hồng Hỉ ! Theo sau Hồng Hỉ chính là Hồng Thái ! Ngửa đầu, trong đôi mắt to chứa đầy sự kinh hách [sợ hãi], sao y lại xuất đầu lộ diện? Lúc này hắn mới phát hiện trời vẫn còn sáng, hắn lại cả kinh lần nữa.

    “Lại muốn gì đây?”

    Nghiêm Sát thô giọng rống, đưa tay giúp Nguyệt Quỳnh đứng lên, để hắn tựa vào người mình. Nguyệt Quỳnh mở to mắt, không biết nên nói gì mới tốt. Hồng Thái sắc mặt bình tĩnh, lau tay và mặt cho công tử, rồi đút súp cho công tử. Sau đó Hồng Hỉ ngồi xuống bên giường, đút công tử ăn cháo. Biểu tình của hai người đều thực bình tĩnh, nhưng không che giấu được vài phần sợ hãi.

    Chắc Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đã bị dọa. Nguyệt Quỳnh nghĩ thế. Há miệng ăn cháo, trong đầu vẫn đang tự hỏi tại sao y lại vào lúc này mà xuất hiện ở đây? Vì sao không khiến Hồng Hỉ Hồng Thái bị hôn mê như mọi lần? Vì sao y lại lộ diện?Vì sao. . . . . .

    “Ăn cháo!”

    Lập tức cắt đứt chuỗi suy nghĩ vẩn vơ, Nguyệt Quỳnh ngoan ngoãn ăn cháo. Trong khi ăn cháo, Nguyệt Quỳnh giương mắt nhìn, Hồng Hỉ cũng giương mắt, chủ tớ hai người trao đổi tâm tư.

    Nguyệt Quỳnh: bị dọa rồi phải không?

    Hồng Hỉ : ân.

    Nguyệt Quỳnh: đừng sợ.

    Hồng Hỉ : ân.

    Nguyệt Quỳnh: xem như y không tồn tại.

    Hồng Hỉ : ân.

    Hồng Hỉ đút công tử ăn cháo khai vị xong, Hồng Thái liền bưng những món ăn tinh xảo đến, có hơn mười món. Nghiêm Sát bế Nguyệt Quỳnh ra khỏi chăn, Hồng Thái giương mắt cùng công tử trao đổi chút tâm tư.
    Nguyệt Quỳnh: bị dọa rồi phải không?

    Hồng Thái : ân.

    Nguyệt Quỳnh: xem như y không tồn tại.

    Hồng Thái : ân.

    Hồng Hỉ Hồng Thái lui xuống. Nghiêm Sát đặt Nguyệt Quỳnh lên nhuyễn ghế, y ngồi cạnh Nguyệt Quỳnh, đem chiếc đũa nhét vào trong tay hắn: “Ăn cơm.” Nguyệt Quỳnh gắp một miếng cá đưa lên miệng, liền cảm thấy buồn nôn.

    “Nuốt xuống đi.”

    Hắn tròn mắt nhìn Nghiêm Sát, khẽ chớp mắt một cái, gian nan nuốt xuống. “Trời còn chưa tối mà.” Sao ngươi lại đến đây? Còn để Hồng Hỉ Hồng Thái nhìn thấy nữa.

    “Đầu còn choáng không?” Nghiêm Sát không hề để ý đến sự bất mãn của Nguyệt Quỳnh. Gắp tất cả món ăn trên bàn, mỗi thứ một ít vào trong chén của Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh mặt nhăn mày nhíu, bát cháo tổ yến vừa nãy đã khiến hắn muốn no rồi.

    “Đầu còn choáng không?” Ai đó thô giọng hỏi.

    Nguyệt Quỳnh lắc lắc đầu: “Có một chút.”

    “Ăn cơm!”

    Dưới ánh nhìn như hổ rình mồi từ đôi lục mâu kia, Nguyệt Quỳnh ăn hết tất cả những gì hắn có thể ăn được, vừa ăn vừa cảm thấy buồn nôn. Đến khi hắn thật sự không ăn nổi nữa, Nghiêm Sát mới đem toàn bộ thức ăn còn lại trong chén của hắn tống nhập vào bụng mình, trong mắt Nguyệt Quỳnh thoáng hiện lên nét cười, lục mắt nhìn thấy, nhưng Nguyệt Quỳnh lại chẳng hề phát hiện ra. Ăn xong, Nghiêm Sát phân phó tắm rửa, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái liền vội vàng vào dục gian chuẩn bị.

    . . . . . .

    Khóa ngồi trên lưng Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh tựa vào lòng y, cảm thấy rất buồn ngủ, còn chưa đến buổi tối, sao hắn lại mệt mỏi như thế? Ngâm mình trong nước ấm thực thoải mái, thoải mái đến mức hắn không còn cảm thấy nhờn nhợn muốn nôn nữa. Bàn tay to của Nghiêm Sát ở trên người hắn sờ tới sờ lui, bất quá lại không có ý muốn làm, trái tim đang nhảy múa trong ***g ngực của Nguyệt Quỳnh cũng dần dần trở về vị trí cũ. Ngay khi hắn sắp ngủ, Nghiêm Sát bỗng lên tiếng: “Vì sao phải sợ?”

    Sợ? Sợ gì? Nguyệt Quỳnh mở mắt ra. Cằm bị người nắm, đầu bị nâng lên, hắn thuận thế nhìn thẳng vào một đôi lục mâu u ám.

    Ma chỉ vuốt ve cằm Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát lại hỏi: “Bất quá chỉ là một nữ nhân cáo mượn oai hùm, ngươi có gì phải sợ?”

    Trong đầu hiện lên gương mặt dữ tợn của Cổ Phi Yến, những tình tự phức tạp hiện lên trong mắt Nguyệt Quỳnh, cảm giác đau đớn từ hàm liền truyền đến, hắn nuốt nuốt nước miếng: “Nàng, là công chúa.”

    Bóng người chụp xuống, miệng Nguyệt Quỳnh bị cắn, râu của ai kia đâm vào mặt. Khi hơi thở của hắn trở nên dồn dập, Nghiêm Sát mới buông hắn ra, tựa hồ có chút sinh khí: “Ngươi xem đây là nơi nào?”

    “Lệ vương phủ.”

    “Đã biết là Lệ vương phủ, vì sao lại phải sợ?”

    Người này đang tức giận chuyện gì? Trong đôi mắt to chứa đầy vẻ khó hiểu. Nguyệt Quỳnh xoa xoa cằm, nghẹn nửa ngày mới nghẹn ra một câu: “Nàng là Vương phi. Ngô!” Hắn nói sai rồi? Miệng bị cắn đến mức phát đau, Nguyệt Quỳnh không dám phản kháng, người này lại sinh khí. Mãi đến khi Nguyệt Quỳnh phát ra tiếng than nhẹ, Nghiêm Sát mới nổi giận đùng đùng mà thối lui: “Ở trước mặt ta, ngươi dám to gan lớn mật, trước mặt nữ nhân kia, ngươi lại sợ đến mức ngất xỉu.”

    Y sinh khí vì chuyện này? Bị hôn đến mức choáng váng, Nguyệt Quỳnh liếm liếm đôi môi bị ai kia hôn đến đau, kỳ thật hắn cũng không sợ đến mức ngất xỉu, chỉ là đột nhiên hôn mê thôi. Bất quá Nguyệt Quỳnh nói theo bản năng: “Nàng không phải ngươi.” Vừa nói xong, hắn lập tức sửng sốt, mà lửa giận của Nghiêm Sát nháy mắt cũng liền tắt.

    Đầu lại bị nâng lên, Nguyệt Quỳnh không dám nhìn Nghiêm Sát, hắn vừa mới nói gì thế này. Râu dán lên mặt hắn, có ai đó hỏi hắn: “Ta là ai?” Môi khẽ động, dưới sự uy hiếp từ răng nanh của đối phương, Nguyệt Quỳnh khẽ trả lời: “Nghiêm Sát.” Môi lại bị cắn lên.

    Trước khi nước nguội lạnh, Nghiêm Sát ôm Nguyệt Quỳnh ra khỏi dục dũng nhỏ hẹp, lấy khăn tắm quấn hắn lại thành một khối, tự mình ôm về phòng ngủ của Nguyệt Quỳnh. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái không hề lộ diện, Nghiêm Sát đặt Nguyệt Quỳnh lên giường, buông màn, trèo lên giường.

    Rúc sâu vào trong ***g ngực của Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ, vừa nãy trong dục dũng hắn đã muốn ngủ thiếp đi, nhưng dạ dày lại có chút không thoải mái, trướng trướng, buồn nôn. Bàn tay to và thô ráp không chút ôn nhu ấn lên dạ dày của hắn, Nguyệt Quỳnh đưa tay trái đè lại, sau đó tay hắn liền bị bàn tay to kia nắm lấy.

    “Nguyệt Quỳnh.”

    Kẻ sắp chìm vào giấc ngủ đột nhiên thanh tỉnh. Người này, gọi tên của hắn! Thiên hạ ngân phiếu! Lục mắt chăm chú nhìn hắn, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, tim đập thình thịch, tưởng chừng như sắp nhảy ra.

    “Ngủ.”

    A? Là thế này? Nguyệt Quỳnh nhanh chóng nhắm mắt lại, tim càng đập nhanh hơn. Vừa nãy hắn đã sắp ngủ . . . . . . Đột nhiên hảo hảo gọi tên hắn làm gì?

    Tâm loạn như ma, đầu óc choáng váng, dạ dày nhờn nhợn, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng ngủ thiếp đi dưới sự vuốt ve từ bàn tay to lớn của ai kia. Sau khi thân thể hắn hoàn toàn thả lỏng, Nghiêm Sát nhẹ nhàng xốc chăn lên. Trên giường chỉ còn sự tĩnh lặng, Nghiêm Sát khẽ quỳ gối bên người Nguyệt Quỳnh, thành kính hôn lên bụng hắn.

    Chương 32

    Tỉnh dậy một lần nữa, trời đã tối. Cảm giác nhờn nhợn buồn nôn chẳng những không có dấu hiệu giảm bớt, mà ngược lại càng tăng thêm. Màn được kéo lên, kẻ nào đó có thân hình như tòa núi nhỏ bình thản ngồi đọc sách trên nhuyễn tháp ở cạnh giường. Cạnh giường hắn có thêm cái nhuyễn tháp này từ khi nào? Nguyệt Quỳnh chớp chớp đôi mắt nặng trĩu đầy mệt mỏi.

    “Tiến vào.”

    Nghiêm Sát đặt thư xuống. Người tiến vào chính là Hồng Hỉ cùng Hồng Thái, còn có Từ đại phu mà Nguyệt Quỳnh không thích nhất. Từ đại phu ngồi xuống bên giường, Nghiêm Sát kéo tay trái Nguyệt Quỳnh ra, để Từ Khai Viễn xem mạch cho hắn. Vẻ mặt Hồng Hỉ Hồng Thái chứa đầy sự khẩn trương đứng ở phía sau Từ đại phu, làm cho Nguyệt Quỳnh nghĩ rằng bọn họ đã bị Nghiêm Sát dọa sợ rồi.

    Từ Khai Viễn xem mạch một hồi lâu mới nhấc tay ra, hắn trước tiên mỉm cười với Nghiêm Sát, hai tay đang nắm chặt thành quyền của Nghiêm Sát liền buông ra. Sau đó hắn hỏi: “Nguyệt Quỳnh công tử, có gì không khoẻ?”

    “Buồn nôn.”

    “Đầu có bị choáng không?”

    “Chóng mặt.”

    “Có buồn ngủ không?”

    “Có.”

    “Khi nào bắt đầu có những triệu chứng này?”

    “Hôm nay, ngô, kỳ thật mấy hôm trước cũng như thê, nhưng hôm nay đặc biệt rõ ràng.”

    “Có muốn ăn gì không?”

    “Muốn ăn chút gì đó chua, hoặc mặn. Có vị đậm đà.”

    Từ Khai Viễn khẽ gật đầu, trong mắt Hồng Hỉ cùng Hồng Thái chứa đựng vẻ vui sướng, đôi lục mâu lấp lánh lóe sáng. Nguyệt Quỳnh vừa nói xong liền thấy hoảng sợ, không nói không biết, vừa nói xong hắn mới phát hiện bản thân mình có vẻ như thật sự bị bệnh, có nhiều triệu chứng kì lạ như thế. Bất quá tạm thời hắn không quan tâm đến những điều này.

    “Từ đại phu.”

    “Mời công tử nói.”

    “Ngài có nhìn qua Hoa Chước chưa? Hắn bị đánh.”
    Từ Khai Viễn lập tức nói: “Công tử yên tâm, ta đã nhìn qua Lê công tử bên kia rồi. Trước khi đến đây ta lại đi một chuyến, sau khi thoa dược, mặt Lê công tử đã hết sưng, ngoài ra không có gì đáng lo ngại, sau mấy ngày nữa sẽ hoàn toàn bình phục.”

    Nguyệt Quỳnh cảm thấy yên tâm, nhưng trong lòng vẫn có chút áy náy: “Là ta liên lụy hắn.”

    Từ Khai Viễn nhìn vào mắt Vương gia, khẽ nói: “Lời này của công tử không đúng rồi. Lê công tử xem công tử là bằng hữu, nên mới hành động như thế. Điều hắn muốn không phải là công tử tự trách mình, mà là sự bình yên của công tử. Hơn nữa lấy tình trạng hiện tại của công tử mà nói, nếu lúc ấy ngài bị trúng cái tát kia, hậu quả thật không lường được.”

    “A? Ta xảy ra chuyện gì?” Nguyệt Quỳnh hoảng sợ, không phải là vì hắn uống quá nhiều canh gà đó chứ?

    Từ Khai Viễn vuốt vuốt bộ râu dài của mình: “Có phải công tử thường hay lén ăn thức ăn cay và uống rượu hay không?” Nguyệt Quỳnh không dám nhìn Nghiêm Sát, khẽ trả lời có, sợ làm liên lụy Hồng Hỉ Hồng Thái, hắn vội vàng nói: “Không liên quan đến Hồng Hỉ Hồng Thái, là tại bản thân ta tham lam.” Hồng Hỉ Hồng Thái khẽ cúi thấp đầu, không dám nhìn công tử.

    Từ Khai Viễn nói: “Công tử nên biết ngài không thể ăn cay, uống rượu. Công tử bị buồn nôn, chóng mặt đều là do dạ dày của công tử có vấn đề, mà điều này có liên quan đến việc công tử thường lén ăn cay, uống rượu.”

    “A?” Không thể nào.

    “Dạ dày của công tử đã bị hư tổn, trước khi công tử hoàn toàn hồi phục, công tử không được ăn cay, uống rượu nữa. Nếu công tử muốn sớm được hồi phục, phải nghe theo sự điều trị của ta.”

    Không thể ăn cay, không thể uống rượu. . . . . . Cuộc sống thực gian nan. Nguyệt Quỳnh thất thần khẽ gật đầu: “Hảo, ta đã biết, Từ đại phu.”

    Từ Khai Viễn hài lòng nở nụ cười, lấy từ trong lòng một tờ giấy, giao cho Hồng Hỉ : “Trên đây có viết một số điều kiêng kị, các ngươi phải chú ý. Còn có những gì công tử nên ăn, những nơi cần cẩn thận, các ngươi đều phải nhớ hảo.” Hồng Hỉ nhận lấy, nâng niu như bảo bối.

    Từ Khai Viễn lại nói với người đang cảm thấy mất mát: “Cho dù công tử buồn nôn, mỗi bữa cơm cũng phải tận lực ăn, nếu trong dạ dày không có gì cả, tổn thương sẽ càng nghiêm trọng hơn.” Nguyệt Quỳnh vẫn lại gật gật đầu, hắn tự hỏi đã làm gì khiến dạ dày bị hư tổn chứ? Lạt áp đầu mà hắn thích ăn nhất, hoa quế nhưỡng và rượu gạo mà hắn thích uống nhất. . . . . .

    Khám và chữa bệnh xong, Từ Khai Viễn đứng dậy rời đi, Nghiêm Sát đi theo ra ngoài, Nguyệt Quỳnh còn nằm ở trên giường, chưa thể hoàn hồn sau đả kích tàn khốc kia. Hồng Hỉ Hồng Thái quỳ ở bên giường an ủi công tử.

    “Công tử, chờ thân thể ngài hồi phục, ta đi mua lạt áp đầu cho ngài.”

    “Công tử, năm nay khi hoa quế nở, ta liền nhưỡng rượu cho công tử.”

    Nguyệt Quỳnh cảm kích cầm tay hai vị người hầu: “Hồng Hỉ Hồng Thái, các ngươi nhất định phải vĩnh viễn theo ta.”

    “Công tử ──”

    Gian ngoài, Từ Khai Viễn nhỏ giọng nói với Nghiêm Sát: “Vương gia có thể an tâm. Tình trạng của Nguyệt Quỳnh rất tốt, chỉ cần chuyện hôm nay không phát sinh nữa, hắn sẽ không có chuyện gì. Người mang thai phải tránh kinh hách cùng kích thích. Bất quá hắn là nam tử, bệnh trạng không thể xem như nữ tử mà phán định, cho nên còn phải vô cùng cẩn thận. Tuy nói đã được hai tháng, bất quá vẫn nên tận lực nằm trên giường thật là tốt, chờ thêm ba tháng nữa lại nhìn.”

    Nghiêm Sát chau mày.

    Từ Khai Viễn phiêu mắt nhìn trong phòng, thấp giọng nói: “Tuyệt đối không thể để Nguyệt Quỳnh luyện vũ. Ngoài ra, trước khi thai nhi ổn định, Vương gia vẫn là nên nhịn một chút, không cần sinh hoạt phu thê.” Nghiêm Sát “Ân” một tiếng, thấy Từ Khai Viễn không còn gì muốn nói, y liền xoay người vào phòng.

    . . . . . . . . .

    Ban đêm, hắn nằm trên vai Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh do dự hồi lâu, mới mở miệng hỏi: “Công chúa bên kia. . . . . .”

    “Không ai có thể ở địa bàn của ta giương oai, huống chi là ở trong phủ của ta.” Nghiêm Sát không muốn nói nhiều về chuyện nữ nhân kia, ôm chầm lấy hắn, “Ngủ.”

    Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu nhìn: “Nàng là công chúa.”

    Nghiêm Sát mắt lạnh: “Ngươi muốn vì nàng cầu tình?” Nguyệt Quỳnh cứng miệng, không nói chuyện. Nếu có thể nói, hắn thực muốn vì nàng cầu tình. Bàn tay to của Nghiêm Sát duỗi ra, đặt đầu Nguyệt Quỳnh vào trong ngực mình. “Ngủ! Không được ở trước mặt ta đề cập đến nàng, đề cập một lần ta khiến cho ngươi một tháng không xuống giường được.”

    “Nghiêm Sát.” Người nào đó đêm nay rất không sợ chết. Nhưng lúc này, lửa giận của Nghiêm Sát nháy mắt liền tắt.

    “Ngủ.”

    “Nàng, là công chúa.”

    “Với ta mà nói, nàng cái gì cũng không phải. Ngươi thật muốn một tháng không xuống giường được?” Nghiêm Sát xoay người đem Nguyệt Quỳnh đặt ở dưới thân, lấy râu đâm lên mặt hắn. Nghĩ rằng hắn muốn “tra tấn” mình, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng câm miệng (không muốn câm cũng không được, miệng bị chặn rồi). May mắn là Nghiêm Sát chỉ đâm khắp mặt cùng cổ hắn, rồi liền buông tha cho hắn.

    “Ngủ.”

    Nguyệt Quỳnh ngoan ngoãn nhắm mắt lại, ngủ.

    Nửa tỉnh nửa mê, hắn đột nhiên nghe thấy Nghiêm Sát nói: “Nữ nhân kia có thai.”

    A? ! Nguyệt Quỳnh bừng tỉnh, không chút ý thức hỏi: “Công chúa có cốt nhục của ngươi?”

    Bóng người chụp xuống, Nguyệt Quỳnh bị Nghiêm Sát mang lửa giận hừng hực lột sạch, từ đầu đến chân bị y dùng râu đâm vài lần. Vừa chìm đắm vừa choáng váng, hắn mới dần phản ứng lại, từ trước khi Nghiêm Sát đại hôn đến bây giờ, y vẫn qua đêm ở trong phòng hắn. A! Công chúa hoài hài tử của ai! Nhưng khi hắn hiểu được thì đã quá muộn.

    Chương 33

    Khẽ mở mắt, Nguyệt Quỳnh không muốn cử động, cảm giác nhờn nhợn muốn nôn vô cùng mãnh liệt không ngừng dâng lên nơi yết hầu. Trời đã sáng, người này vẫn chưa rời đi, chẳng lẽ y dự định ở trong phòng hắn cả một ngày sao? Hắn thì không sao, nhưng vạn nhất người trong phủ nhìn thấy thì làm thế nào đây?

    “Muốn nôn?”

    “Ân.”

    Nghiêm Sát xuống giường, mặc xiêm y. “Tiến vào.” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái như cũ bưng chậu nước cùng điểm tâm, đẩy cửa mà vào. Nghiêm Sát đã mặc xiêm y, đỡ Nguyệt Quỳnh đứng lên, Nguyệt Quỳnh cả người mềm nhũn uể oải, không muốn cử động. Hắn nghĩ thầm rằng dạ dày của mình nhất định đã bị bệnh gì rồi, bằng không sao hắn lại thấy khó chịu thế này.

    Hồng Thái hầu hạ công tử rửa mặt, súc miệng. Nhưng khi Hồng Hỉ vừa bưng điểm tâm đến, Nguyệt Quỳnh liền che miệng muốn nôn. Nghiêm Sát cau mày, y bế Nguyệt Quỳnh dậy.

    “Ra ngoài sân đi.”

    Nguyệt Quỳnh rất muốn nói không cần, nhưng hắn lại nói không nên lời.

    Bế Nguyệt Quỳnh đi vào trong sân, Nghiêm Sát cũng không sợ bị người khác phát hiện, ngồi xuống, để cho Nguyệt Quỳnh dựa vào, ngồi trong lòng mình. Hồng Hỉ bưng cháo, ngồi cạnh Vương gia, uy công tử ăn cháo. Có lẽ là ở ngoài phòng thông thoáng hơn nên Nguyệt Quỳnh áp chế cảm giác nhờn nhợn ghê tởm, ăn một muỗng, nhưng mới vừa ăn xong, hắn liền nôn ra.

    “Đi lấy mơ.” Nghiêm Sát dùng tay áo lau miệng của Nguyệt Quỳnh thực sạch sẽ, Hồng Thái nhanh chóng mang mơ đến. Nguyệt Quỳnh cầm một viên bỏ vào miệng, cảm thấy khá hơn nhiều.

    Ngậm một hồi, bụng Nguyệt Quỳnh khẽ kêu. Hồng Hỉ vội múc một muỗng cháo uy công tử ăn. Nguyệt Quỳnh hé miệng …, nhưng vừa ngửi thấy mùi cháo tổ yến hắn đã muốn nôn. Hồng Hỉ khẩn trương nhìn Vương gia, không biết phải làm sao.

    Xoa xoa bụng, Nguyệt Quỳnh liếm liếm miệng: “Hồng Hỉ, ta muốn ăn diện điều[mì].”

    Hồng Hỉ lập tức đứng dậy: “Hảo! Ta đi nấu cho công tử!”

    “Công tử còn muốn ăn gì?” Hồng Thái vội hỏi.

    Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng: “Bánh chẻo, đồ ăn nhiều một chút, cho một chút thịt heo nữa.”

    “Ta đi làm mì và bánh chẻo cho công tử.”

    “Còn muốn ăn gì không?” Ngón tay thô ráp khẽ vuốt ve môi Nguyệt Quỳnh.

    Mắt to chớp chớp: “Lạt áp đầu.” [đầu vịt cay]

    “Không được.”
    Húp nước mì, sức ăn của Nguyệt Quỳnh tựa hồ là đã tốt hơn một chút. Nghiêm Sát đem toàn bộ bánh bao, bánh bột ngô – nguyên bản là chuẩn bị cho Nguyệt Quỳnh, ăn hết. Ăn hơn phân nửa bát diện điều, Nguyệt Quỳnh lại muốn nôn, Hồng Hỉ ngăn hắn nôn, lấy hoa mai cao đến, Nguyệt Quỳnh ăn hai khối. Sau một lúc lâu, hắn lại ăn thêm một bát mì nhỏ. Giữa trưa có bánh chẻo, Nguyệt Quỳnh một hơi ăn mười mấy cái, lại nôn ba lần, sắc mặt của Nghiêm Sát quả thật rất không tốt.

    Đi đi lại lại một chút trong sân để tiêu thực, Nguyệt Quỳnh mệt rã rời bị Nghiêm Sát ôm về phòng ngủ. Thượng giường, Nguyệt Quỳnh liền hỏi: “Ngươi không quay về?”

    “Ngủ.”

    Nguyệt Quỳnh nhanh chóng nhắm mắt lại, ngoan ngoãn ngủ. Ngồi cạnh bên giường, Nghiêm Sát nắm lấy tay phải của Nguyệt Quỳnh, lục mâu trở nên u ám.

    . . . . . . . . .

    Bồi Nguyệt Quỳnh nửa tháng, sau khi tình trạng nôn mửa của hắn dần khá hơn, Nghiêm Sát mới trở về Tùng uyển của mình. Buổi sáng tỉnh lại, không thấy Nghiêm Sát, vừa hỏi Hồng Thái, nguyên lai là y đã quay về Tùng uyển. Nguyệt Quỳnh lập tức xuống giường, bảo Hồng Hỉ đi gọi Lê Hoa Chước.

    “Nguyệt Quỳnh, có chuyện gì mà mới sáng sớm đã gọi ta qua đây, ngươi phải mời ta ăn cơm.” Người chưa đến tiếng đã đến trước. Phần mặt bên phải đã hoàn toàn khôi phục, Lê Hoa Chước cười tủm tỉm cùng Tiểu An Bảo của hắn đi đến. Nguyệt Quỳnh đã ở cửa chờ sẵn, giơ tay giữ lấy mặt Lê Hoa Chước, tả hữu nhìn một cái.

    “Mặt của ta đã sớm không sao nữa rồi.” Lê Hoa Chước cười ha hả để Nguyệt Quỳnh tự ý sờ sờ xoa bóp khắp mặt hắn.

    Buông tay, Nguyệt Quỳnh hiếm khi nghiêm túc nói: “Lần sau không được như thế nữa!”

    Lê Hoa Chước khẽ cười, ôm lấy Nguyệt Quỳnh: “Không.”

    “Hoa Chước!”

    “Nguyệt Quỳnh, chúng ta chính là người một nhà, đúng hay không?”

    “Đương nhiên.”

    “Người nhà gặp nạn, ta há có thể ngồi yên sao? Nếu người bị đánh chính là ta, Nguyệt Quỳnh cũng sẽ thay ta chắn, có phải hay không?”

    “Đúng là vậy. Nhưng mà. . . . . .”

    “Không có nhưng mà gì cả.” Lê Hoa Chước buông Nguyệt Quỳnh ra, “Đã là người nhà thì không được khách khí như thế chứ! Được rồi được rồi, ta đang đói lắm a, mau mời ta ăn cơm.”

    Nguyệt Quỳnh tức giận, gõ nhẹ lên trán Lê Hoa Chước: “Cháo gà, ăn không?”

    “Ăn!”

    Trên bàn cơm không chỉ có cháo gà, còn có canh vây cá, hơn mười món điểm tâm, bánh bao, bánh chẻo. . . . . . Xiêm áo đầy một bàn. Lê Hoa Chước, An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái đều cùng Nguyệt Quỳnh hưởng phúc. Nguyệt Quỳnh tuy rằng vẫn thấy nhờn nhợn, bất quá ăn uống tốt hơn rất nhiều. Ăn ngay một chén cháo gà nhỏ, một chén canh vây cá nhỏ, ăn ba cái bánh bao, ba cái bánh chẻo, còn ăn nửa trái táo, trong lúc ăn có nôn vài lần, nhưng phần lớn đều là nôn khan.

    “Nguyệt Quỳnh, nói với ngươi chuyện này, đây là ta thiên tân vạn khổ mới hỏi thăm được.” Ăn uống no đủ rồi, mật thám mới mở miệng.

    “Chuyện gì?” Nguyệt Quỳnh vẫn còn ăn.

    Lê Hoa Chước thần bí ghé sát vào hắn: “Công chúa bị Vương gia nhốt ở ‘Thu uyển’. Những ma ma, thị nữ, thị vệ bên người Công chúa hình như đã bị Vương gia. . . . . .” Hắn đưa tay làm động tác cắt cổ.

    “A? !” Nguyệt Quỳnh vội vàng nuốt miếng dưa xuống.

    “Xuỵt──” Lê Hoa Chước nhỏ giọng nói, “Ngày đó sau khi chúng ta trở về, Vương gia phái người bao vây xung quanh phủ rất chặt chẽ, không để bất cứ kẻ nào tùy ý xuất nhập, hôm qua Vương gia mới hạ lệnh triệt. ‘ Thu uyển ’ hiện tại, ngoài Nghiêm quản gia kiểm soát, mấy chục người canh gác, ai cũng không thể tới gần ‘ Thu uyển ’ nửa bước. Không ai biết ngày đó Vương gia đã làm gì sau khi trở về, mọi người chỉ biết Vương gia rất tức giận, nhốt công chúa và người của nàng tại ‘ Thu uyển ’. Kỳ thật ngày hôm đó, những người của công chúa đều bị Vương gia. . . . . .” Lê Hoa Chước làm động tác chặt đầu, sau đó nói tiếp, “Vương gia nể mặt mũi Hoàng Thượng mà tha công chúa một mạng, phái Nghiêm quản gia canh giữ nàng, không được để nàng trở ra ngoài tác loạn.”

    “Thật tốt quá!” Hồng Hỉ hầm hừ nói, “Công chúa rất xấu a. Quả thật nên trừng trị nàng như thế!”

    Hồng Thái cùng An Bảo liên tục gật đầu. Hồng Thái nói: “Công tử, loại người có tâm địa ác độc giống như công chúa nên để cho Vương gia đến trừng trị nàng. Bằng không trong phủ không biết có bao nhiêu người sẽ bị công chúa hạ độc thủ. Người xem, ngay cả nhóm người Nghiêm quản gia nàng cũng không buông tha.”

    “Nguyệt Quỳnh, công chúa không đáng nhận được sự thương cảm của chúng ta.” Lê Hoa Chước vỗ vỗ ngực, “May mắn là có Vương gia bảo hộ chúng ta. Ta nghe nói công chúa đã yêu cầu Vương gia đem hai chúng ta giao cho nàng xử trí a.”

    “A!” Nguyệt Quỳnh hoảng sợ.

    “Cho nên mới nói Vương gia làm rất đúng.”

    Nguyệt Quỳnh đột nhiên ngừng ăn uống. Lê Hoa Chước lập tức nói: “Nguyệt Quỳnh, Vương gia sẽ không đối xử với công chúa như thế. Nhưng mà công chúa đáng sợ như vậy, một khi thả nàng ra, những người trong phủ đều phải chịu tai ương.”

    “Ta hiểu được.” Nguyệt Quỳnh xoa xoa dạ dày đang khó chịu, khẽ thở dài. Nàng trở nên xinh đẹp, nhưng lại càng ương ngạnh hơn so với trước kia, cũng càng tâm ngoan [thâm độc, …]. Chính là nỗi hận với “hắn” vẫn như cũ không thay đổi.

    “Công tử. . . . . .”

    “Nguyệt Quỳnh. . . . . .”

    Nguyệt Quỳnh nhìn bốn người đang lo lắng, cười cười: “Ta không sao, chỉ là có chút cảm khái. Dù thế nào đi chăng nữa, nàng vẫn là công chúa, vốn nên là một khuê nữ để cho người ta yêu thương.”

    “Nguyệt Quỳnh, ngươi cũng chẳng thể nào thay đổi được gì mà, công chúa chính là tự mình gieo gió gặt bão.” Lê Hoa Chước đưa dĩa dưa cho hắn, “Hảo Nguyệt Quỳnh, ăn dưa đi.”

    “A.” Nguyệt Quỳnh khẽ cười, lấy một miếng dưa, nhưng phiền muộn trong lòng hắn lại chẳng thể nào xóa nhòa được.

    Chương 34

    Ban đêm, một người xốc màn lên, Nguyệt Quỳnh đã vì y mà chừa ra khoảng trống trên giường. Thấy hắn còn chưa ngủ, người vừa đến có chút không hài lòng, nhưng chỉ hôn lên môi Nguyệt Quỳnh, hôn đến mức khiến hắn tỉnh táo, tựa hồ tâm tình của y không tồi.

    Vào trong chăn, Nghiêm Sát theo thường lệ kéo Nguyệt Quỳnh vào lòng mình, ôm hắn ngủ. Tựa vào ***g ngực cứng rắn của y, Nguyệt Quỳnh cũng dần có thói quen này. Tay trái đặt nơi ngực Nghiêm Sát có thể tinh tường cảm nhận được nhịp đập trái tim của y, thình thịch thình thịch, từng nhịp đều mạnh mẽ hữu lực hơn hắn.

    “Nghiêm Sát.”

    “Ngủ.”

    “Nàng là công chúa.”

    Cằm bị nâng lên. Tay trái của Nguyệt Quỳnh khẽ nắm tay Nghiêm Sát, thở dài: “Bên phía Hoàng Thượng, ngươi định giải thích làm sao đây? Trên đời không có bức tường nào có thể chắn được gió. Trong phủ nhiều người như thế, tin tức nhất định sẽ bị truyền ra.” Lấy tay Nguyệt Quỳnh đặt lên những cọng râu vừa mới nhú trên mặt mình, Nghiêm Sát thô giọng nói: “Công chúa hoài hài tử của người khác, lục mạo [mũ xanh = bị cắm sừng] không minh bạch này, Hoàng Thượng giải thích cho ta thế nào?”

    Nguyệt Quỳnh nhíu mày, hắn đã quên chuyện này .”Mấy tháng?”

    “Hơn ba tháng.”

    Hơn ba tháng, chẳng lẽ là nàng hoài thai khi còn ở trong cung sao? Nguyệt Quỳnh ngạc nhiên, công chúa đã có người thích, tại sao còn muốn gả cho Nghiêm Sát? Giương mắt, thấy Nghiêm Sát đang trừng hắn, hắn buồn bã nói: “Cho dù Hoàng Thượng biết công chúa có hài tử của người khác, hắn cũng không thể trách cứ công chúa, đó là nữ nhi duy nhất của hắn a. Chuyện này dù nói thế nào, ngươi đều đã chọc giận Hoàng Thượng. Hơn nữa. . . . . . Ngươi cũng không thể giam giữ nàng mãi.”

    “Ta muốn phản, ngươi đi hay là lưu?” Nghiêm Sát lại hỏi câu này một lần nữa.

    Nguyệt Quỳnh cố rút tay trái, nhưng rút không ra. Hắn nghẹn nửa ngày, nghẹn ra một chữ: “Đi.” Còn không chờ hắn giải thích, hắn đã bị đặt ở dưới thân người nào đó, bị ai đó hôn một cách hung hăng.

    Khi hắn sắp nghẹt thở, Nghiêm Sát đang phẫn nộ mới buông hắn ra, Nguyệt Quỳnh liếm liếm đôi môi đang run rẩy của mình, thở dốc nói: “Nếu ngươi thất bại, bất quá cũng chỉ là tử; nhưng nếu ngươi chiến thắng, làm hoàng đế, rất nhiều chuyện ngươi sẽ thân bất do kỷ. Ngươi phải lập hậu, phải nạp phi, phải cân nhắc chỗ lợi và hại trong mọi chuyện. Cạnh ngươi sẽ xuất hiện rất nhiều loại trạng huống, ngươi cũng biết, khả năng thích ứng của ta luôn luôn … có chút kém, chỉ thích hợp nơi nào đơn giản một chút. Ngô. . . . . . Ngươi không phản đương nhiên là tốt nhất, đương kim hoàng thượng coi như là minh quân.”

    Nghiêm Sát sờ lên đôi mắt của Nguyệt Quỳnh, ánh mắt y u ám. Qua hồi lâu, y xoay người, thu đại chưởng lại: “Ngủ.”
    “Công chúa. . . . . .”

    “Chờ nàng ta sinh hạ hài tử rồi nói sau. Ngủ!”

    Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại, ngoan ngoãn ngủ, không rõ người này có nghe lọt những gì hắn nói không. Nghĩ đến chuyện mà mình muốn làm, trong lòng Nguyệt Quỳnh loạn loạn, quyết tâm rời đi không biết khi nào đã có chút dao động. Nếu không, chờ một thời gian đi. Chờ dạ dày hắn tốt hơn đã.

    Rúc vào lòng Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, ngủ thật sự ngon. Nghiêm Sát chăm chú nhìn đỉnh giường, có chút đăm chiêu, đưa tay sờ lên bụng Nguyệt Quỳnh, có thai hai tháng, nơi này còn chưa có biến hóa rõ ràng.

    . . . . . .

    Duỗi người, Nguyệt Quỳnh sửng sốt, vừa mở mắt liền nhìn thấy người bên cạnh còn chưa rời đi, hắn giật mình hỏi: “Sao ngươi còn ở đây?” Lục mâu nổi giận, trừng lên, hắn vội vàng nói: “Trời đã sáng.” Người này không phải đến hừng đông sẽ rời đi sao? Trước đây trong phủ có lệnh cấm, y ở trong này sẽ không có ai phát hiện, nhưng hiện tại lệnh cấm đã bãi bỏ, vạn nhất Hoa Chước đến, nhìn thấy y sẽ không tốt lắm.

    “Tiến vào.” Nghiêm Sát ngồi trên giường, lên tiếng. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đẩy cửa tiến vào, Nghiêm Sát xuống giường mặc y phục, Nguyệt Quỳnh cũng xuống giường,để Hồng Thái giúp hắn mặc xiêm y. Hồng Hỉ đem điểm tâm đặt lên bàn, mở cửa sổ ra, Hồng Thái hầu hạ Vương gia cùng công tử rửa mặt. Làm xong hết thảy, hai người lui ra, Nghiêm Sát kéo Nguyệt Quỳnh đến bên bàn dùng bữa.

    Trước tiên ăn hai chén canh hạt sen, Nguyệt Quỳnh nói: “Ta cảm thấy dạ dày đã tốt hơn nhiều. Lượng cơm ăn được đều nhiều hơn trước kia.” Nói xong, hắn liền cắn một miếng bánh thịt, bụng đã thấy đói.

    “Đói bụng thì bảo Hồng Hỉ Hồng Thái nấu cho ngươi ăn.” Nghiêm Sát nâng lên cái bát rất lớn được đặc chế của y, gấp cho Nguyệt Quỳnh vài món ăn.

    “Hồng Hỉ Hồng Thái mỗi ngày đều nấu nhiều món ăn đa dạng cho ta, ta cảm thấy mình béo .” Nguyệt Quỳnh cúi đầu nhìn eo mình, “Không thể ăn nữa.”

    Nghiêm Sát “rầm” một tiếng, buông bát xuống, dọa Nguyệt Quỳnh nhảy dựng. Ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy y lấy một phần của mỗi món ăn trên bàn bỏ vào cái bát to của mình, rồi liền đem toàn bộ thức ăn còn lại đổ vào cái chén trước mặt hắn: “Không được sót lại.”

    Thật sự là quá nhiều. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, thấy Nghiêm Sát còn đang trừng hắn, hắn liền nhanh chóng cầm lấy đôi đũa, vội ăn bánh ăn canh. Người này cũng muốn uy hắn mập mạp sao? Nếu béo hắn sẽ không thể khiêu vũ. Đúng rồi, hắn đã lâu không nhảy, chờ người này đi rồi, hắn sẽ luyện tập.

    Đầu ngón tay phải của Nguyệt Quỳnh có thể cử động một chút, nhưng mà bởi vì toàn bộ cánh tay phải cơ hồ không có khí lực gì, cho nên tay phải của hắn tương đối gầy yếu hơn so với tay trái. Mỗi ngày, sau khi ăn sáng xong, Hồng Hỉ hoặc Hồng Thái sẽ xoa bóp cánh tay phải cho hắn, để tay phải của hắn sẽ không trở nên càng gầy hơn. Những ngày mưa dầm, cánh tay phải của Nguyệt Quỳnh sẽ lại đau nhức, Hồng Hỉ hoặc Hồng Thái mượn thêm nhiệt diêm túi cho hắn đỡ đau, xoa bóp đương nhiên là không thể thiếu.

    Ăn điểm tâm xong, sau khi xoa bóp tay phải cho công tử, Hồng Hỉ vội rời đi. Vương gia còn tại trong phòng của công tử, có vẻ sẽ không trở về, bữa trưa hắn phải làm nhiều một chút. Hôm nay trời rất đẹp, Giang Lăng tháng sáu có chút nóng, bất quá trong sân của Nguyệt Quỳnh lại rất mát mẻ, Nghiêm Sát đem đại ghế đặt ngoài sân, Nguyệt Quỳnh hơi cảm thấy nhờn nhợn gối lên bụng Nghiêm Sát, nhắm mắt dưỡng thần. Tay phải của Nghiêm Sát bao lấy tay phải Nguyệt Quỳnh, nhẹ nhàng xoa bóp, tay trái cầm binh thư. Bầu không khí giữa hai người vừa thanh bình vừa yên tĩnh, từ sau khi Nguyệt Quỳnh nhập phủ, hắn chưa từng nghĩ đến hắn còn có thể cùng Nghiêm Sát ở cạnh nhau như thế này.

    “Xin hỏi có Nguyệt Quỳnh ở đây không?”

    Thanh âm truyền đến từ ngoài sân, Nguyệt Quỳnh kinh ngạc mở mắt ra, trừ bỏ Hoa Chước, còn người nào tìm đến hắn? Nhớ đến Nghiêm Sát vẫn còn ở đây, Nguyệt Quỳnh đột nhiên đứng dậy, vẻ mặt khẩn trương.

    “Ngươi mau đi trốn đi!”

    Lục mâu u ám không thấy đáy.

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đang ở trong tiểu táo phòng bận việc cũng đi ra. Hồng Hỉ đi đến cửa nhỏ ở góc sân dần đến đại môn, hỏi: “Là ai a?”

    “Lâu Vũ.”

    Nguyệt Quỳnh vừa nghe liền dùng sức đẩy Nghiêm Sát, muốn y đi trốn. Nghiêm Sát không nhúc nhích, bàn tay to ôm lấy Nguyệt Quỳnh, liếc mắt nhìn Hồng Thái một cái. Hồng Thái liền xoay người, đi đến cửa nhỏ.

    Sân của Nguyệt Quỳnh có hai cửa. Vào cửa chính còn phải qua một lối đi nhỏ, mới có thể tiến vào sân, cho nên người ở bên ngoài không thể nhìn thấy trong sân.

    “Nghiêm Sát!” Nguyệt Quỳnh sắp bị dọa chết rồi. Hắn không sợ Nghiêm Sát bị Hồng Hỉ Hồng Thái Hoa Chước An Bảo nhìn thấy, nhưng hắn tuyệt đối không muốn Nghiêm Sát bị người khác nhìn thấy. Khuôn mặt dần hạ xuống, Nghiêm Sát trực tiếp ngăn chận cái miệng nhỏ của hắn.

    “Ngô ngô ngô ngô ngô ngô. . . . . .” Ngươi mau đi trốn a!

    Chương 35

    Hồng Hỉ mở cửa ra, ngoài cửa chính là Lâu Vũ, chỉ có một mình hắn. Hồng Hỉ không tránh ra, mà chỉ kinh ngạc hỏi: “Lâu Vũ công tử, sao ngài lại đến đây?” Vô sự không đăng tam bảo điện. [Không có chuyện không đến tìm]

    Lâu Vũ nhìn vào trong viện, chỉ thấy được bức tường, trong mắt hắn hiện lên vẻ kinh ngạc. “Nghe nói Nguyệt Quỳnh công tử bị bệnh, ta đến thăm hắn.” Trên tay Lâu Vũ cầm theo lễ hạp [hộp đựng], quả thật là đến thăm bệnh. Hồng Thái đi đến bên cạnh Hồng Hỉ, nói: “Lâu Vũ công tử chưa từng đến thăm công tử nhà ta, có chuyện gì sao?”

    Trên mặt Lâu Vũ hiện lên vẻ bối rối, hắn mỉm cười: “Ta đã sớm muốn đến thăm hắn, nhưng là thường ngày chúng ta không có trò chuyện nhiều, cũng không thường chạm mặt, sợ rằng đến đây sẽ có chút đường đột. Ngày đó hắn ngất đi, tựa hồ thân thể thật không tốt, ta suy nghĩ vài ngày, cảm thấy cần phải đến thăm hắn. Đêm ba mươi đó, ta nợ hắn một cái nhân tình.”

    Hồng Thái lễ độ trả lời: “Ta thay công tử nhà ta tạ ơn Lâu Vũ công tử. Nhưng là gần đây thân thể công tử nhà ta quả thật không khỏe, bây giờ còn ở trên giường nghỉ ngơi, thật sự không tiện gặp ngài. Lâu Vũ công tử chính là sủng quân của Vương gia, công tử nhà ta không cầu Vương gia ân sủng, chỉ cầu có thể bình an sống qua ngày, Lâu Vũ công tử nếu thật muốn cảm tạ công tử nhà ta, ngài tốt nhất đừng đến. Bị người khác nhìn thấy, cuộc sống của công tử nhà ta lại càng không dễ chịu.”

    Lời nói của Hồng Thái khiến Lâu Vũ không nhịn được mà đỏ mặt, những lời hắn châm chọc Nguyệt Quỳnh đêm đó đều đã bị hai người hầu này của Nguyệt Quỳnh nhớ kỹ. Lâu Vũ nhìn Hồng Hỉ cùng Hồng Thái nhiều lần, gương mặt bình thường giống như chủ tử nhà hắn, nhưng lại nói năng lưu loát linh hoạt, còn ngầm ẩn ý châm chọc. Như những gì Hồng Thái đã nói, Lâu Vũ chính là sủng quân của Nghiêm Sát, bị người khác nói như vậy đương nhiên sẽ không cao hứng. Hắn mở miệng: “Là do Lâu Vũ nhiều chuyện.” Nói xong, hắn liền xoay người rời đi.

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái rất không khách khí đóng đại môn lại. Hai người trở lại trong sân, phát hiện Vương gia cùng công tử đã biến mất, chỉ còn nhuyễn tháp trống trơn ở trong sân. Hai người trở về tiểu táo phòng tiếp tục làm bữa trưa, coi như Lâu Vũ chưa từng đến đây.

    Y phục hở ra phân nửa, tựa vào người Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh bất mãn: “Lỡ như Lâu Vũ tìm ta có việc thì sao?”

    Nghiêm Sát đã hôn đủ, đưa tay vuốt ve qua lại thân thể trơn mềm của Nguyệt Quỳnh: “Ngươi nên quan tâm đến bản thân mình.”

    Ta có chuyện gì a? Nguyệt Quỳnh ngáp một cái, lại mệt mỏi.

    “Ngủ.”

    Nguyệt Quỳnh lẩm bẩm: “Ta thật sự là ăn, ngủ, ngủ, ăn. Cứ tiếp tục như vậy, không quá một tháng, ta sẽ biến thành đại phì nhân.” [người mập to lớn]

    “Ngủ!”

    Nhắm mắt lại. Ngủ ngủ. Hắn có nên kiểm soát sức ăn của mình hay không?

    . . . . . .

    Nguyệt Quỳnh buổi chiều lại ngủ rất ngon, bất quá khi hắn ngủ, Nghiêm Sát còn ở đó, nhưng lúc hắn tỉnh lại, Nghiêm Sát đã biến mất. Đợi đến bữa chiều, hắn nghe thấy tiếng hô của Hành công công: “Lâu Vũ thị tẩm ──” “Diệp Ninh thị tẩm ──”

    Trong lòng Nguyệt Quỳnh bỗng “lạc!” một tiếng, người nọ muốn làm gì?

    “Công tử, dùng bữa.”

    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đem thức ăn dọn lên thạch bàn [bàn đá] trong sân. Nguyệt Quỳnh ngồi yên ở trên giường, chậm rãi đứng dậy đi ra ngoài, trực giác cảm thấy đây là điềm xấu.

    Trong phòng ngủ của Nghiêm Sát có Lâu Vũ cùng năm vị công tử khác đang chờ thị tẩm. Giang Thương Nham cùng Khuyết Dung nhập phủ chưa được bao lâu, trong lần đầu thị tẩm sau khi Vương gia đại hôn đã được chọn, tựa hồ quyết định địa vị sau này của hai người họ ở vương phủ. Người đang thị tẩm chính là Giang Thương Nham, hậu huyệt của những người khác đều bị nhét phân thân giả, quỳ gối ở một bên giường lớn, chờ Vương gia điểm triệu. Giang Thương Nham quỳ tựa vào giường, những va chạm mãnh liệt từ hậu phương làm cho hắn suýt nữa không khống chế được. Không rõ có phải là vì lâu lắm hắn không có thị tẩm, nên hắn cảm thấy Vương gia hoàn toàn dũng mãnh hơn so với dĩ vãng, khiến hắn ăn không tiêu.
    “Vương, Vương gia. . . . . . Không, nô, ta, không được, không được. . . . . . A! A!”

    Giang Thương Nham không nhịn được mà xin tha, đột nhiên cự vật [vật lớn]trong cơ thể nặng nề mà mạnh mẽ tiến vào, hắn không khống chế được. Nghiêm Sát bị quét sạch hưng phấn, lui ra: “Người tới.”

    Hành công công cùng Ngụy công công canh giữ ở ngoài lập tức đi đến. Vừa thấy cảnh tượng trên giường, hai người liền hiểu được chuyện gì đã diễn ra. Giang Thương Nham chính là công tử của Đông uyển, Ngụy công công lập tức gọi bốn vị tiểu công công đến, nâng Giang Thương Nham đi ra ngoài.

    “Vương gia, tha. . . . . .” Lời cầu xin của Giang Thương Nham còn chưa kịp nói hết, đã bị Hành công công chặn miệng lại. Sau khi hắn bị nâng đi, Nghiêm Sát kéo Khuyết Dung lại, làm cho hắn quỳ trước người mình, rút phân thân giả trong hậu huyệt của hắn ra, giúp đỡ cự vật của chính mình xông vào. Có vết xe đổ của Giang Thương Nham trước mắt, Khuyết Dung che miệng không dám xin tha. Nhưng căn bản là hậu huyệt không đủ trơn bị cự vật không chút ôn nhu dùng sức va chạm, chỉ mới vài cái, gương mặt Khuyết Dung liền trắng bệch.

    Lâu Vũ, Diệp Ninh cùng Liễu Mãn Hân kinh hồn táng đảm quỳ sát mép giường, hơn hai tháng Vương gia không có tìm người thị tẩm, dục vọng tích tụ suốt hai tháng làm cho bọn họ sợ hãi.

    “Vương gia. . . . . . A a! Vương gia. . . . . .”

    Khuyết Dung chịu không nổi, lần thị tẩm này hắn chẳng hề cảm nhận được nửa điểm vui thích, trên người hắn phủ một tầng mồ hôi lạnh. Cự vật trong cơ thể tựa như một lưỡi dao sắc bén, sắp đâm xuyên qua hắn.

    Nghiêm Sát giáng một cái tát xuống lưng Khuyết Dung, biểu hiện của hắn khiến y không hài lòng.

    “Người tới.” Nghiêm Sát rút chính mình ra.

    Ngụy công công cùng Hành công công dẫn theo các tiểu công công của mình tiến vào, lại là việc của Ngụy công công, hắn dẫn người đem Khuyết Dung nâng đi. Sắc mặt Khuyết Dung tái nhợt, hơi thở mong manh, hoàn toàn không thể nói nên lời cầu xin nào cả.

    Hưng trí bị quét sạch tận hai lần, Nghiêm Sát không còn muốn tiếp tục nữa.

    “Tắm rửa.”

    Hành công công cùng Ngụy công công lại dẫn theo người tiến vào. Nhìn vào mắt Lâu Vũ cùng Liễu Mãn Hân, Nghiêm Sát xuống giường. Hành công công cùng Ngụy công công tiến lên mặc ti bào [áo choàng lụa] cho y, sau khi Nghiêm Sát rời đi, Hành công công sai người đưa Diệp Ninh không được lựa chọn kia trở về.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Công công.” Lâu Vũ lên tiếng, vẻ mặt hoảng sợ.

    Hành công công chỉ nói: “Hầu hạ Vương gia thật tốt.” rồi liền lui ra ngoài. Ngụy công công dẫn hai người vào dục trì chuyên chúc của Nghiêm Sát: thiên trì.

    . . . . . . . . .

    Nằm ngửa trong dục trì rộng lớn, Nghiêm Sát nhắm mắt dưỡng thần. Lâu Vũ cùng Liễu Mãn Hân thật cẩn thận chà sát người y, không dám thở mạnh. Hầu hạ Vương gia chưa lâu, bọn họ đã nhận ra vài phần khác thường. Đêm nay Vương gia không có vẻ cao hứng, ngược lại còn có chút mất hứng. Nếu Vương gia mất hứng, sao lại không tìm Nguyệt Quỳnh? Trong lòng hai người đồng thời xuất hiện nghi vấn này.

    Thấy thân thể Nghiêm Sát dần thả lỏng, thần sắc xem như cũng dịu đi, Lâu Vũ nhìn vào mắt Liễu Mãn Hân, đánh bạo nói: “Vương gia, có muốn ta hầu hạ Vương gia hay không?” Nghiêm Sát mở to mắt, đứng dậy ra khỏi dục trì, Lâu Vũ cùng Liễu Mãn Hân mừng thầm, Vương gia muốn bọn họ hầu hạ.

    Cả người ướt sũng đi đến chỗ nhuyễn y rồi ngồi xuống, Nghiêm Sát khai mở hai chân: “Dùng miệng.” Lâu Vũ cùng Liễu Mãn Hân một tả một hữu quỳ gối giữa hai chân Vương gia, dùng miệng hầu hạ Vương gia, Vương gia rất ít khi bảo bọn họ dùng miệng. Hai người tận tâm hầu hạ, sợ làm không tốt dễ chọc Vương gia sinh khí. Nghiêm Sát nhìn chằm chằm miệng hai người đang không ngừng khép mở, chiếc lưỡi liếm lấy y, lục mâu u ám. Qua hồi lâu, y mới phát tiết, văng lên mặt hai người.

    Trở lại trong bồn tắm, Lâu Vũ cùng Liễu Mãn Hân lúc này mới yên tâm, rúc vào bên cạnh Vương gia. Nghiêm Sát vẫn nhắm mắt dưỡng thần, tâm tình tựa hồ đã tốt hơn nhiều.

    “Vương gia,” Lâu Vũ thì thầm, “Ngày ấy công chúa làm khó dễ chúng ta, ngoài Hành công công, Nghiêm quản gia còn có Nghiêm quản sự che chở chúng ta, nhưng cũng nhờ Vương gia ngài đã trở về kịp thời.”

    Nghiêm Sát không có phản ứng gì. Lâu Vũ thấy thế, càng thêm bạo dạn nói: “Trước khi Vương gia trở về, công chúa muốn đánh Nguyệt Quỳnh, may là có Hành công công cứu hắn. Nói đến cũng thật kỳ quái, công chúa không biết vì sao nhìn thấy Nguyệt Quỳnh giống như thấy quỷ, công chúa nói đôi mắt của Nguyệt Quỳnh thật đẹp, còn nói ‘rất giống’, cũng không biết đôi mắt Nguyệt Quỳnh giống ai, mà lại khiến công chúa muốn làm khó dễ hắn.”

    Liễu Mãn Hân lên tiếng: “Vương gia, bọn người Nghiêm quản gia ngày đó che chở chúng ta như thế, chúng ta đều thực cảm động. Công chúa còn vì thế mà đánh Nghiêm quản gia.” Nghĩ đến tình huống hôm ấy, hắn còn có chút sợ hãi.

    Nghiêm Sát mở mắt, chà xát cánh tay, Lâu Vũ thấy Vương gia cũng không có vẻ gì là không hài lòng, hắn thở dài: “Ta cùng Nguyệt Quỳnh mặc dù không có tiếp xúc nhiều, nhưng ngày đó thấy hắn hôn mê bất tỉnh, lòng cũng thực xúc động. Hôm nay ta đến thăm hắn, bất quá đã bị hai người hầu của Nguyệt Quỳnh đuổi đi, ta cũng không biết thân thể hắn ra sao rồi.”

    Liễu Mãn Hân kỳ quái liếc mắt nhìn Lâu Vũ một cái, sao hắn lại luôn đề cập đến Nguyệt Quỳnh? Đám công tử bọn họ ngày thường đều rất ít qua lại, hắn bỗng dưng đến thăm Nguyệt Quỳnh làm gì?

    Nghiêm Sát liếc mắt nhìn Lâu Vũ một cái, Lâu Vũ vội vàng cúi đầu. Y lấy bố khăn chà lau trên thân: “Người tới.” Thân thể hai người nháy mắt run lên. Hành công công cùng Nghiêm Mặc đợi sẵn bên ngoài lập tức tiến vào. Nghiêm Sát ném bố khăn một nơi, ra khỏi dục trì. Lâu Vũ cùng Liễu Mãn Hân không dám chần chờ, lập tức ra khỏi dục trì, mặc áo choàng. Nghiêm Sát tùy tiện choàng ti bào vào, Nghiêm Mặc theo sau rời đi, Hành công công dẫn theo tiểu công công, đuổi bọn họ về uyển của mỗi người. Tâm Lâu Vũ hoảng loạng, ngồi lên nhuyễn kiệu trên mặt đất, cái liếc mắt của Vương gia ban nãy khiến hắn sợ hãi không thôi.

    Hậu môn Vương phủ, Nghiêm Thiết cùng Nghiêm Kim khiêng một cái túi lặng lẽ leo lên xe ngựa đã chờ sẵn. Ném túi lên, Nghiêm Mưu liền đánh xe ngựa chạy đi. Trong túi phát ra tiếng “Ô ô”, hơn nữa còn không ngừng cử động. Xe ngựa chạy khỏi thành Giang Lăng, đi đến bãi tha ma ngoài thành. Nghiêm Thiết cùng Nghiêm Kim khiêng túi xuống, chiếc túi vừa được mở ra, bên trong cư nhiên là Giang Thương Nham cùng Khuyết Dung cả người trần trụi. Miệng hai người bị nhét vải, vẻ mặt kinh sợ.

    Nghiêm Thiết rút chủy thủ ra, hai người liên tục lắc đầu, cố kêu nhưng chỉ phát ra tiếng “ô ô…” . Nghiêm Thiết nắm tóc Giang Thương Nham, để chủy thủ sát cổ hắn: “Vào Lệ vương phủ phải theo quy củ của Lệ vương phủ.” Chủy thủ cứa vào cổ Giang Thương Nham, máu văng lên khắp mặt Khuyết Dung. Lúc này Khuyết Dung đã sợ tới mức không còn khống chế được, không ngừng lùi về phía sau. Nghiêm Thiết tiến lên từng bước, bắt lấy Khuyết Dung, cũng dùng một đao cứa lên cổ hắn. Sau đó, Nghiêm Thiết dùng chủy thủ hủy hoại khuôn mặt của bọn họ, thu túi, lên xe ngựa. Bãi tha ma lại có thêm hai thi thể vô danh.

    Vào Lệ vương phủ phải theo quy củ của Lệ vương phủ. Đây là điều mà mỗi người vào phủ đều phải nhớ kỹ. Mà quy củ của Lệ vương phủ là gì? Chủ nhân của Lệ vương phủ chính là Lệ vương; nên nghe, không nên nói; không được lén nói huyên thuyên; không được lén tìm hiểu tin tức trong phủ; không được làm lộ tin tức trong phủ . . . . . . Quy củ của Lệ vương phủ tổng cộng có một trăm hai mươi sáu điều, phạm một trong số những điều đó, liền phải nhận hình phạt nghiêm khắc.

    Trong thư phòng của Nghiêm Sát, Nghiêm Thiết, Nghiêm Kim cùng Nghiêm Mưu gõ cửa sau đi vào, Lí Hưu, Chu Công Thăng, Nghiêm Bình, Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Tráng đều đã ở đó. Nghiêm Thiết tiến lên hai bước, nói: “Vương gia, đã xử trí xong.”

    Chu Công Thăng nói với Vương gia: “Giang Thương Nham cùng Khuyết Dung đã tiết lộ chuyện trong phủ cho các ma ma của công chúa, nhưng chuyện về ‘ hắn ’ thì có lẽ không phải do hai người này nói ra. Hai người bọn họ chỉ vừa vào phủ, sẽ không biết rõ ràng như vậy.”

    Lí Hưu nói: “Vương gia đã lạnh nhạt với các phu nhân Nam Bắc uyển thật lâu. Khó tránh khỏi có người không chịu nổi tịch mịch hoặc tâm sinh oán hận. Liên Thủy cùng Hác Hiểu Mẫn Nam uyển, Trương Ngọc Nhân Bắc uyển đều từng tiếp xúc với người của công chúa.”

    Nghiêm Sát mở miệng: “Nghiêm Bình, ba ngày sau đuổi toàn bộ nữ nhân Nam Bắc uyển ra khỏi vương phủ. Kẻ nào từng tiếp xúc với người của công chúa. . . . . . Nghiêm Thiết.”

    “Lão nô (thuộc hạ) đã rõ.”

    “Vương gia, ngài đại hôn tổng cộng thu được mười sáu vị công tử, ngài muốn tuyển vài người nhập phủ hay không?” Chu Công Thăng hỏi.

    “Chọn mười.”

    Chương 36

    Chưa thực sự chìm vào giấc ngủ, Nguyệt Quỳnh bị chòm râu của ai đó đánh thức. Mở mắt ra, chỉ thấy một bóng đen nằm trên người hắn, bóng đen không có mặc xiêm y. Y phục của hắn bị giải khai.

    “Tướng quân?” khẽ hô lên theo thói quen, tay trái Nguyệt Quỳnh ấn lên vai đối phương. Bóng đen vùi đầu vào bụng hắn, vừa hôn vừa liếm. Sự nhiệt tình của Nguyệt Quỳnh được khơi gợi. Ruột dê trong cơ thể bị rút ra, Nguyệt Quỳnh khẽ rên rỉ vài tiếng. Ngón tay thô ráp chậm rãi tham nhập vào trong cơ thể hắn, thân thể Nguyệt Quỳnh trở nên căng cứng, một lát sau, hắn mới thả lỏng.

    “Tướng quân. . . . . .”

    “Ta là ai?” Tựa hồ người nào đó có chút mất hứng.

    “Nghiêm Sát.”

    Ngón tay đang ma sát được rút ra, thứ đáng sợ gì đó đâm vào hắn. Nguyệt Quỳnh không kháng cự, cau mày chịu đựng sự xâm nhập của đối phương. Cự vật cực nóng và cứng rắn tiến vào rất chậm, không giống với sự thô bạo gấp gáp trước kia. Cảm giác đau đớn nằm trong phạm vi hắn có thể chịu được, Nguyệt Quỳnh ngửa đầu rên rỉ. Lần này tốn nhiều công phu, Nghiêm Sát mới đi vào trong cơ thể hắn. Khiến cho Nguyệt Quỳnh không thể không hoài nghi người này là giả mạo.

    Chôn trong cơ thể Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát cũng không động, y chỉ lẳng lặng nằm trên người Nguyệt Quỳnh, lấy râu đâm khắp mặt hắn, đâm lên cổ hắn, lên xương quai xanh của hắn. Người này đã xảy ra chuyện gì? Nguyệt Quỳnh vô ý thức đưa tay trái khẽ vuốt ve bả vai của Nghiêm Sát, tấm lưng dày rộng, ngón tay lưu luyến nơi vết sẹo một phen. Miệng bị chặn lại, Nguyệt Quỳnh choáng váng, hồ đồ, người này thực quái.

    Luật động phi thường nhẹ, so sánh với trước kia, chỉ có thể dùng ‘rất nhẹ’ để hình dung. Cảm giác của Nguyệt Quỳnh đến rất nhanh, rên rỉ cũng lộ ra vài phần ôn nhu cùng mị hoặc mà trước kia chưa từng có. Nghiêm Sát thở dốc nặng nhọc, tựa hồ đang ẩn nhẫn điều gì. Thân thể Nguyệt Quỳnh đã lâu không hoan hảo nhanh chóng tiết ra, cùng lúc đó, Nghiêm Sát thế nhưng cũng tiết.

    “Nghiêm Sát?”

    Không mong người này nói với hắn đã xảy ra chuyện gì, chỉ là theo bản năng khẽ gọi. Trận hoan ái này có thể nói là đơn phương, tuy rằng Nghiêm Sát đã tiết, nhưng Nguyệt Quỳnh biết y cũng không có sảng khoái. Tình cảnh này so với Nghiêm Sát trực tiếp mưa rền gió dữ một hồi càng khiến hắn bất an hơn. Khiến hắn nhớ đến đêm mưa ấy, đêm đó, Nghiêm Sát chính là như vậy. Cũng từ đêm đó, quan hệ của hắn cùng Nghiêm Sát đã thay đổi. Nghiêm Sát trở thành chủ tử của hắn, còn hắn trở thành . . . . . . . công tử không được sủng nhất của Nghiêm Sát.

    Nguyệt Quỳnh cũng không đau lòng gì, chỉ có sự bối rối, khó hiểu. Những chuyện quá phức tạp khiến hắn không muốn nghĩ đến, sự xuất hiện của Nghiêm Sát trong sinh mệnh hắn không hề giống với những kẻ khác. Cho dù thân phận của Nghiêm Sát là gì, cho dù thái độ của Nghiêm Sát với hắn như thế nào, cho dù Nghiêm Sát “tra tấn” hắn ra sao, “ngược đãi” hắn thế nào, Nghiêm Sát, cũng sẽ không giết hắn.

    Vật gì đó đã mềm xuống nhưng vẫn đáng sợ ở trong cơ thể hắn chầm chậm lui ra ngoài, Nguyệt Quỳnh mở to mắt, muốn nhìn kỹ người này một chút để chắc rằng y không phải là giả mạo. Đáng tiếc, không phải là giả. Cho dù hắn không thấy rõ mặt của đối phương, nhưng thân thể to lớn như tòa sơn này, ngoại trừ Nghiêm Sát còn có thể là ai? Nghiêm Sát xuống giường, chỉ chốc lát, y cầm bố khăn ướt tiến vào, giúp Nguyệt Quỳnh rửa sạch hậu huyệt cùng thân thể. Rút ruột dê đã bẩn ra, Nghiêm Sát cũng không đánh thức Hồng Hỉ Hồng Thái, sau khi mặc tiết khố vào, y tiến vào chăn, ôm Nguyệt Quỳnh.

    “Lâu Vũ thế nào?”

    “Ngủ.”

    “Hắn theo ngươi gần bốn năm rồi.”

    “Câm miệng.”

    “Hắn đối với ngươi thực … ngô!”
    Được rồi được rồi, hắn ngủ ngủ, không cần lấy râu đâm hắn.

    Ngày hôm sau tỉnh lại, Nghiêm Sát biến mất. Sau khi nếm qua điểm tâm, Từ đại phu vội đến xem mạch cho hắn, kết quả khám bệnh vẫn là dạ dày hắn còn chưa tốt, phải tiếp tục điều dưỡng. Nguyệt Quỳnh xoa xoa phần bụng đã phát trướng, đồng tình với y thuật của Từ đại phu. Hôm nay, Nghiêm Sát không có đến. Chạng vạng, Tây uyển lại truyền đến tiếng hô của Hành công công, triệu người thị tẩm. Nhưng sau khi hắn ngủ, Nghiêm Sát lại như u linh xuất hiện trên giường hắn, không có “tra tấn” hắn, chỉ đơn thuần lấy râu đâm khắp người hắn, rồi ôm hắn ngủ. Tựa hồ là đang trở về khoảng thời gian “yêu đương vụng trộm” trước kia. Không, không phải là yêu đương vụng trộm, không có tình thì lấy gì mà vụng trộm?

    Ngày hôm sau, Lê Hoa Chước mang tin tức đến.

    “A? Toàn bộ các phu nhân Nam Bắc uyển đều bị tống xuất phủ?” Nguyệt Quỳnh kinh ngạc đến ngây người.

    Lê Hoa Chước gật gật đầu: “Không chỉ có các phu nhân Nam Bắc uyển. Giang Thương Nham cùng Khuyết Dung của Đông uyển cũng bị tống xuất phủ. Dường như lần thị tẩm trước, bọn họ đã khiến Vương gia không hài lòng, nên đêm đó đã bị tống xuất phủ.”

    Lần thị tẩm trước? Không phải là đêm mà Nghiêm Sát trở nên kỳ quái đó sao? A? Sao Nghiêm Sát lại không triệu hắn thị tẩm, ngược lại chính y còn chạy đến hầu hạ hắn một lần. A, không không, không phải hầu hạ.

    “Nguyệt Quỳnh? Nguyệt Quỳnh?”

    Nguyệt Quỳnh lập tức hoàn hồn, tiếp tục uống thuốc bổ của hắn, lắng nghe những tin tức mà Lê Hoa Chước nghe được.

    “Còn có, hôm nay có mười vị công tử nhập phủ, nghe nói tạm thời an trí ở tại Đông Tây nhị uyển, chờ sau khi các phu nhân Nam Bắc uyển ra khỏi phủ, bọn họ liền đến Nam Bắc uyển trụ nha.”

    Nga. Nguyệt Quỳnh gật gật đầu. Cảm thấy buồn bả, những người này liền bị đưa ra đưa vào phủ như thế. Để người chà đạp, mặc cho số phận.

    “Nguyệt Quỳnh.” Lê Hoa Chước nhìn chằm chằm Nguyệt Quỳnh, “Ngươi, còn muốn xuất phủ không?”

    Không lập tức trả lời, Nguyệt Quỳnh uống mấy ngụm canh xong, mới nói: “Còn muốn.” Lê Hoa Chước thở dài, không nói gì, bầu không khí có chút trầm buồn. Nguyệt Quỳnh bỗng nhiên cười cười, buông bát đứng dậy. Sau đó liền xoay xoay thắt lưng.

    “Hồng Hỉ Hồng Thái.”

    “Công tử.”

    “Ta muốn khiêu vũ, giúp ta hạ thắt lưng.”

    “Công tử!” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái kêu lên sợ hãi, sắc mặt Lê Hoa Chước cũng thay đổi. Nguyệt Quỳnh buồn bực nhìn bọn họ: “Có chuyện gì sao?”

    Hồng Thái vội vàng nói: “Công tử, Từ đại phu đã nói trước khi dạ dày của ngài hồi phục lại, tốt nhất là nên tĩnh dưỡng.”

    “Không thể khiêu vũ?” Nguyệt Quỳnh nhíu mày, “Ta gần đây trở nên béo, phải vận động một chút.”

    “Ngươi đâu có béo.” Lê Hoa Chước ấn hắn ngồi xuống, “Sắc mặt của ngươi vẫn không tốt. Gần đây vẫn còn nôn. Không được, chờ đến khi thân thể ngươi hoàn toàn hồi phục, ngươi mới được khiêu. Ta thà rằng ngươi không thể khiêu vũ, cũng còn hơn nhìn thấy ngươi ngất xỉu.”

    Nguyệt Quỳnh trấn an nói: “Hoa Chước, xin lỗi, ngày đó ta đã dọa ngươi sợ rồi.”

    “Đúng vậy, biết là đã dọa ta sợ mà còn không thành thật chút nào. Canh cá của ngươi còn chưa uống hết mà, uống nhanh.”

    Nguyệt Quỳnh nhăn mũi: “Ta thực sắp biến thành đại phì nhân.”

    “Uống nhanh!”

    Nguyệt Quỳnh nâng bát lên, thầm nghĩ: Hoa Chước nhanh chóng trở thành Nghiêm Sát rồi.

    . . . . . . . . .

    Nguyệt Quỳnh một mực ở trong viện, không biết các phu nhân Nam Bắc uyển khi rời phủ khóc thê thảm thế nào. Cũng không biết ngoại trừ các nàng cùng hai vị công tử mà Lê Hoa Chước đã nói, còn có ba vị công tử Tây uyển bị tống xuất phủ. Đương nhiên, không bao gồm bọn công tử được sủng ái. Ngày hôm đó, từng chiếc xe ngựa ngoài vương phủ lần lượt rời đi, mất đi sự che chở của vương phủ, sau này bọn họ chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình.

    Nghiêm Sát mỗi đêm đều triệu người thị tẩm, nhưng y mỗi đêm đều qua đêm trong phòng Nguyệt Quỳnh. Trong suy nghĩ của một số người, Vương gia lại trở thành Vương gia trước kia, sự tồn tại của công chúa dường như không có chút ảnh hưởng gì. Mà Hoàng đế Cổ Niên ở nơi kinh thành xa xôi nhận được một phong mật tín mà Nghiêm Sát phái người đưa đến. Sau khi xem xong, hắn ta liền đem ba gã thị quân đang hầu hạ mình giết chết. Ngày hôm sau, Cổ Niên phái Triệu công công đi đến Giang Lăng truyền chỉ, thưởng cho Nghiêm Sát vàng bạc ngự rượu, vờ không đề cập đến công chúa.

    Ở một tòa tẩm cung yên tĩnh phía tây bắc trong hoàng cung, trong phòng đầy hương nhiên [nhang khói], Thái hậu Trương Huyên Ngọc quỳ gối trước mặt Bồ Tát, lẩm nhẩm đọc kinh văn. Niên kỷ đã bốn mươi hai, Thái hậu nhìn qua cực kỳ trẻ tuổi, năm tháng không hề lưu lại dấu vết trên mặt nàng. Năm đó nàng từng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, hiện giờ vẫn xứng đáng với danh hiệu này. Tiên đế Cổ Thiết nổi tiếng tuấn mỹ, Trương Huyên Ngọc cũng là một mỹ nhân, hai người sinh hạ nhi tử Cổ U dung mạo khuynh quốc khuynh thành cũng là chuyện không đáng ngạc nhiên.

    Có truyền thuyết rằng ai đã từng gặp qua Trương Huyên Ngọc, là nam nhân sẽ bị nàng hút đi một nửa hồn phách; nhưng còn những kẻ thấy qua Cổ U, nếu là nam nhân sẽ bị hắn hút đi toàn bộ hồn phách, là nữ nhân thì hận không thể để lại vài dấu vết trên mặt hắn. Nét đẹp của Cổ U không chỉ có ở dung mạo của hắn, mà càng ở tâm linh xuất trần của hắn. Ở chốn hoàng cung bẩn ô nạp cấu[dơ bẩn] này, hắn thế nhưng không hề bị nhiễm nửa điểm dơ bẩn, tâm hắn tựa như vũ của hắn, thuần túy, tinh khiết. Khi Cổ U còn nhỏ, còn có chút sợ Cổ Niên, chờ hắn trưởng thành, sau khi tình cảm Cổ Niên dành cho hắn thay đổi, hắn liền càng sợ Cổ Niên. Không chỉ là sợ, mà là sợ đến mức khiến cho Cổ Niên nổi điên.

    Nhìn chằm chằm Trương Huyên Ngọc đang bày ra vẻ mặt bình thản như không có gì, Cổ Niên nhấm nháp chén rượu ngon. “Sao ngươi có thể khiến cho U nhi nhẫn tâm rời bỏ ngươi?” Trương Huyên Ngọc chậm rãi mở mắt ra, đôi mắt đẹp được di truyền bảy phần cho Cổ U.

    “Hoàng Thượng ngài mới bao nhiêu tuổi, sao đã bắt đầu không nhớ những chuyện đã xảy ra?” Đôi mắt đẹp chuyển lại đây, Trương Huyên Ngọc lạnh lùng nói, “Chẳng phải kẻ khiến cho U nhi nhẫn tâm rời bỏ ai gia chính là Hoàng Thượng bất chính sao?”

    Cổ Niên ngửa đầu uống hết chén rượu, thị nữ của Trương Thái hậu lập tức rót đầy cho hắn. Đối với sự bất kính của Thái hậu, Cố Niên cũng không để ý, mà chỉ cầm lấy chén rượu, nói: “Là ngươi không có chiếu cố hảo cho U nhi của trẫm. Là ngươi làm cho hắn chạy lên Vọng lâu tự thiêu, đều là ngươi.”

    Trương Huyên Ngọc mặc kệ hắn, quay đầu đi: “Hoàng Thượng, ai gia siêu độ cho U nhi, ngài cần phải đi.” Cổ Niên tự cố tự đắc [tự biên tự diễn] uống rượu, nằm lên chiếc ghế Cổ U từng nằm, đắp chiếc chăn Cổ U từng đắp, ở trong túy mộng tìm kiếm bóng người đang dần trôi đi trước mắt hắn.

    Cổ Niên đang uống rượu bị đám nô tài cẩn thận khiêng đi, những giọt lệ đong đầy trong mắt Trương Huyên Ngọc lúc này mới trào ra, cúi đầu hô to: “U nhi. . . . . . U nhi. . . . . .” Có người đi đến quỳ gối bên chân nàng, mắt cũng ngấn lệ. Trương Huyên Ngọc sờ lên đầu của hắn, thấp giọng khóc.

    Chương 37

    Vừa chớp mắt đã đến tháng tám, bọn công tử vừa nhập phủ một tháng trước cũng đã thị tẩm được vài ngày. Cảnh than khóc khi ly khai của các phu nhân Nam Bắc uyển đã trở thành chuyện quá khứ, có tân công tử được sủng ái, cũng có công tử cũ bị thất sủng, Lệ vương phủ vẫn là Lệ vương phủ như trước. Chỉ sợ thứ duy nhất có thay đổi chính là cuộc sống của Nguyệt Quỳnh.

    Giang Lăng tháng tám càng trở nên nóng bức hơn, Nguyệt Quỳnh cảm thấy năm nay nóng nực hơn nhiều so với trước kia, cho dù là đang đứng dưới bóng râm, mồ hôi trên người hắn cũng không ngừng chảy ra, hại hắn hận không thể ngâm mình trong dục dũng, mãi mãi không cần đi ra. Càng gay go hơn là Nghiêm Sát mỗi đêm đều ôm hắn ngủ, một cái hỏa lò ở sát bên cạnh, hắn cảm thấy khô nóng vô cùng. Chẳng lẽ khả năng thích ứng của hắn giảm xuống rồi sao? Rõ ràng là hắn không có sợ nóng bức như thế a.

    Ngâm mình trong dục dũng, Nguyệt Quỳnh nhìn chằm chằm thắt lưng của mình. Hắn béo, hắn thực sự béo, thắt lưng hắn đã phình to đến mức thấy rõ cái bụng tròn vo. Trong đầu lập tức xuất hiện bộ dáng bản thân mình trở thành đại phì nhân, Nguyệt Quỳnh liền giật mình. Dạ dày vẫn còn trướng trướng, mỗi buổi sáng khi tỉnh dậy, hắn đều muốn nôn, y thuật của Từ đại phu lần này trở nên vô dụng, đã qua hai tháng, dạ dày hắn cũng không có chút cải thiện. Hơn nữa hắn càng ngày càng ngủ nhiều, hôm nay hắn ngủ sáu canh giờ, hắn thấy như mình đang rảo bước tiến lên trên con đường trở thành đại phì nhân. Không được! Hắn không thể ăn nữa! Nếu trở nên béo thì hắn làm sao khiêu vũ đây? Nói đến khiêu vũ. . . . . . Nguyệt Quỳnh đứng lên, dựa vào dục dũng, tay trái chạm đến mắt cá chân trái, nâng lên theo phương vuông góc. Xong rồi, hắn cư nhiên nâng không đến lỗ tai!

    “Ngươi đang làm gì!”

    Tiếng gầm giận dữ phát lên từ phía sau, Nguyệt Quỳnh hoảng sợ, đang giữ tư thế Kim Kê Độc Lập*, chân hắn bỗng trượt về phía sau. Một đôi tay to ôm chặt lấy hắn, thân người dán chặt phía sau của người nọ trở nên căng cứng.

    [*Kim Kê Độc Lập: tư thế đã được miêu tả ở trên: cong chân về phía sau, tay chạm mắt cá, nâng lên]

    Xong rồi.

    Đại bố khăn trùm xuống đầu, cả người bị ôm ra dục dũng. Nguyệt Quỳnh bị ôm đi sợ đến mức không dám hé răng, tuy rằng hắn vạn phần hồ đồ không biết vì sao Nghiêm Sát lại sinh đại khí như vậy. Nếu nói hắn vừa nãy suýt chút bị ngã, cũng là do Nghiêm Sát dọa hắn giật mình, hắn mới trượt chân. Đem người đặt lên giường, Nghiêm Sát kéo bố khăn ra, sắc mặt đầy vẻ lo lắng, Nguyệt Quỳnh liền nuốt nước miếng.

    Nghiêm Sát lấy chăn quấn người Nguyệt Quỳnh lại. “Người đâu!” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái lập tức xuất hiện ở trong phòng. Nghiêm Sát cởi bỏ đai lưng, quấn quanh cổ tay, quất về phía Hồng Hỉ cùng Hồng Thái.

    “Nghiêm Sát!” Nguyệt Quỳnh bổ nhào vào người Nghiêm Sát, gắt gao ôm lấy cánh tay y. Hồng Hỉ cùng Hồng Thái “phịch” một tiếng quỳ xuống. Nguyệt Quỳnh không hề mặc gì cả, nhưng hắn đành phải làm vậy.

    “Sao ngươi lại đánh Hồng Hỉ Hồng Thái!”

    “Thân là người hầu của ngươi, thế nhưng lại chăm sóc ngươi không tốt, nên đánh! Ngươi nằm xuống cho ta!”

    Nguyệt Quỳnh không nghe lời y, tay trái dùng lực ôm chặt lấy cánh tay thô ráp của y.

    “Không được đánh Hồng Hỉ Hồng Thái!”

    “Không được?” Lục mâu u ám.

    “Ta đang tắm, bọn họ không thể vào, làm sao chăm sóc ta? Hơn nữa vừa nãy nếu không phải ngươi đột nhiên rống ta, ta cũng sẽ không suýt chút bị ngã.” Vị nam sủng này có thể nói là quá to gan lớn mật.
    Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đột nhiên ngẩng đầu, sắc mặt tái nhợt, công tử suýt chút bị ngã?

    Nghiêm Sát ngăn trở thân thể trần trụi của Nguyệt Quỳnh: “Buông ra! Nằm xuống!”

    “Không được đánh Hồng Hỉ Hồng Thái!”

    “Đi ra ngoài!”

    Hồng Hỉ Hồng Thái lo lắng nhìn công tử, đứng dậy lui ra ngoài. Hai người vừa đi, Nguyệt Quỳnh liền buông tay ra, lấy chăn che lấy thân thể, ngồi lại trên giường. Nếu hắn nói không sợ hãi vẻ giận dữ của Nghiêm Sát lúc này thì chắc chắn là giả, nhưng hắn không thể để người này đánh Hồng Hỉ Hồng Thái. Nghiêm Sát tháo đai lưng ra, cởi xiêm y, buông màn thượng giường. Nguyệt Quỳnh lui về phía sau, lui mãi đến khi không thể lui thêm được nữa.

    “Ngươi không thể đánh Hồng Hỉ Hồng Thái.” Khí nhược nhưng không chút yếu ớt.

    Nghiêm Sát quỳ gối trên giường, cúi đầu nhìn Nguyệt Quỳnh. “Từ Khai Viễn có từng nói với ngươi là không được khiêu vũ hay không?”

    Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, gật gật đầu: “Ta béo, có bụng luôn rồi, nếu không khiêu liền thực sự trở thành đại phì nhân a.”

    “Oanh” một tiếng, Nghiêm Sát nện một quyền lên trụ giường, chiếc giường liền rung chuyển, lung lay, Nguyệt Quỳnh sợ tới mức không dám thở mạnh. Nghiêm Sát siết chặt nắm tay, hít sâu mấy hơi, y mới thô giọng nói: “Không có sự chấp thuận của ta, sau này không được khiêu vũ. Nếu không ta liền đem bán Hồng Hỉ Hồng Thái, đổi cho ngươi hai cái người hầu hiểu chuyện.”

    “Không được!” Hồng Hỉ Hồng Thái là người nhà của hắn!

    “Ngươi còn khiêu vũ không!”

    Trong đôi mắt to nảy lên nét buồn bã, Nguyệt Quỳnh rủ mắt xuống: “Không khiêu.” Hắn có thể không khiêu vũ, nhưng không thể mất đi Hồng Hỉ Hồng Thái. Bóng đen cúi xuống, miệng bị chặn lại, Nguyệt Quỳnh không mở miệng để đối phương tiến vào. Râu đâm hắn một hồi, hắn mới nghe thấy Nghiêm Sát nói: “Đến khi dạ dày của ngươi hồi phục, ta liền cho ngươi khiêu.”

    A? Mắt to ngước lên, tràn đầy kinh hỉ.

    “Ngủ!”

    Nguyệt Quỳnh bĩu môi, nhưng sự vui sướng trong mắt không cách nào che đậy được. Ngoan ngoãn nhắm mắt nằm xuống, hắn đã nghĩ người này vĩnh viễn cũng không cho hắn nhảy, hại hắn suýt chút rơi lệ. Ngón tay thô ráp vuốt ve bờ môi của hắn, Nguyệt Quỳnh hé miệng, chòm râu đâm hắn lại hạ xuống, lưỡi xâm nhập. Sao đêm nay y không có triệu người thị tẩm?

    Chăm chú nhìn người bên cạnh đã ngủ say, Nghiêm Sát ngồi xếp bằng bên người hắn. Dưới tay chính là phần bụng đã hiện rõ manh mối của Nguyệt Quỳnh. Bốn tháng, phần bụng của người này sẽ càng ngày càng rõ ràng.

    Hôm sau tỉnh lại, Nghiêm Sát không ở trên giường. Nghĩ đến trận tranh chấp kinh tâm động phách tối hôm qua, Nguyệt Quỳnh còn có chút sợ hãi, nếu hắn chậm một bước, Hồng Hỉ Hồng Thái đã bị đánh.

    “Công tử, ngài không bị ngã phải không?” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái cũng còn sợ hãi.

    “Không có.” Nguyệt Quỳnh cười cười trấn an hai người, “Hắn đột nhiên lên tiếng từ phía sau, làm ta giật cả mình, ta mới suýt té ngã.”

    “Công tử, thân thể ngài không khoẻ, không nên khiêu vũ, chờ thân thể ngài hồi phục hoàn toàn, ta cùng Hồng Hỉ sẽ cùng ngài luyện vũ mỗi ngày.” Hồng Thái khẩn cầu nói. Nguyệt Quỳnh lập tức nói: “Hảo, hảo, trước khi thân thể tốt hơn, ta không khiêu là được rồi.”

    “Ân.” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái nín khóc mỉm cười.

    “Vương gia có lệnh ──” đột nhiên giọng nói của Nghiêm quản gia vang lên từ ngoài viện. Hồng Hỉ vội vàng đỡ công tử đứng dậy, Hồng Thái đi ra ngoài mở cửa. Đi vào trong viện, Nguyệt Quỳnh che ngực, trực giác của hắn cảm thấy . . . . . .

    Người đến quả nhiên là Nghiêm quản gia, Nguyệt Quỳnh mỉm cười với hắn, Nghiêm quản gia cũng tươi cười đáp trả, nói: “Nguyệt Quỳnh công tử, Vương gia có lệnh, mệnh ngài ba ngày sau rời phủ.”

    A? Nguyệt Quỳnh sửng sốt. Sau một lúc lâu mới phục hồi lại tinh thần. Hắn, có thể rời khỏi phủ? Tâm “thình thịch thình thịch” đập rất nhanh, đầu óc Nguyệt Quỳnh trở nên trống rỗng. Khi vừa nghe thấy mệnh lệnh này, không hiểu vì sao ngực hắn đột nhiên co rút, đến khi hắn rốt cuộc cũng phản ứng lại, hắn chỉ cười thật sâu: “Hảo, ta đã biết. Nghiêm quản gia, chỉ có một mình ta rời phủ sao? Ta có thể mang theo Hồng Hỉ Hồng Thái hay không?”

    “Có thể.”

    “Nghiêm quản gia, Hoa Chước có thể cùng theo ta rời phủ không?”

    Nghiêm Bình nói: “Hoa Chước công tử vẫn chưa thể rời phủ, Vương gia mệnh ngài cùng Bắc công tử ở Đông uyển ra khỏi phủ. Công tử ngài thu thập hành trang xong liền nói cho Hành công công, hắn sẽ an bài xe ngựa cho ngài rời đi.” Truyền lệnh xong, Nghiêm Bình liền rời đi.

    Nguyệt Quỳnh ngơ ngác đứng ở nơi đó, Hoa Chước và hắn không thể cùng nhau rời đi, làm thế nào đây?

    “Công tử. . . . . .” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái muốn nói lại thôi khẽ hô. Trong đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh phủ một tầng hơi nước, hắn lắp bắp nói: “Hoa Chước cùng An Bảo, làm thế nào đây?”

    “Công tử, ngài muốn đi tìm Vương gia hay không?”

    Nguyệt Quỳnh ngốc ngốc, sửng sốt hồi lâu, rồi mới lắc đầu, xoay người vào phòng: “Hồng Hỉ Hồng Thái, trước hết thu thập hành lý đã.”

    Chương 38

    “Nguyệt Quỳnh!”

    Nguyệt Quỳnh đang thu thập y phục lập tức xoay người chạy ra ngoài, ôm chầm người vừa đến.

    “Hoa Chước. . . . . .” Hắn luyến tiếc Hoa Chước cùng An Bảo, nhưng hắn, không muốn đi cầu người nọ.

    Lê Hoa Chước thấy hắn khóc, vội vàng lau nước mắt cho hắn: “Nguyệt Quỳnh, ta vừa mới đi cầu Vương gia, cầu Vương gia để cho ta đi cùng với ngươi. Vương gia chấp thuận rồi.”

    “Thật sao? !” Nguyệt Quỳnh nhất thời ngừng khóc.

    Lê Hoa Chước liên tục gật đầu: “Thật sự thật sự. Ta ở trong phủ chỉ làm lãng phí bạc của Vương gia, Vương gia lưu ta cũng vô dụng. Ta vừa mới ở trước mặt Vương gia liều mạng khóc, Vương gia nhìn thấy phiền, liền cho phép ta. Nguyệt Quỳnh, trước đây không phải ngươi đã kêu ta cùng An Bảo thu thập hành lý sao? Ta đã sớm thu thập xong, ngươi nói đi lúc nào, chúng ta liền đi lúc ấy.”

    “Hoa Chước. . . . . .” Nguyệt Quỳnh ôm chặt đối phương, “Thật tốt quá! Thật tốt quá!”

    Mắt Lê Hoa Chước cũng ngấn lệ, ôm chặt đối phương: “Chúng ta đã nói rồi mà, muốn đi phải cùng nhau đi.” Hồng Hỉ cùng Hồng Thái đứng một bên nhìn cũng rơi lệ.

    “Cùng nhau đi.” Giờ khắc này, Nguyệt Quỳnh cảm kích Nghiêm Sát, thực cảm kích.

    Hành trang của Nguyệt Quỳnh không nhiều lắm, chỉ một canh giờ đã thu thập xong. Nếu phải đi, ở thêm hai ngày cũng vô nghĩa. Hắn bảo Hồng Thái đi đến chỗ Hành công công lấy xe ngựa, định là sau khi dùng bữa trưa xong sẽ rời đi. Ngồi trong viện nhìn Hồng Hỉ Hồng Thái giúp Hoa Chước chuyển đồ vật gì đó đến đây, hắn nhìn chung quanh nơi hắn đã ở sáu năm. Nơi này có cây ăn quả, hoa cỏ hắn cùng Hồng Hỉ Hồng Thái tự tay trồng; có tiểu táo phòng Hồng Hỉ Hồng Thái tự mình dựng; có bùa bình an hắn cùng Hoa Chước treo trên cây; có dấu vết khi hắn múa kiếm giữa đêm khuya không cẩn thận mà lưu lại trên thạch bàn; có rất nhiều rất nhiều kỉ niệm của mấy người bọn họ, còn có sự dây dưa không nói rõ giữa hắn cùng người nọ.

    Lê Hoa Chước đi đến phía sau Nguyệt Quỳnh, hỏi: “Nguyệt Quỳnh, vì sao phải vội vàng như thế?”

    Nguyệt Quỳnh thản nhiên cười nói: “Nếu phải đi, sớm một ngày chậm một ngày có gì khác biệt. Ta chỉ luyến tiếc khoảng thời gian chúng ta đã từng sống ở đây.”

    “Nguyệt Quỳnh. . . . . . Ngươi, không cùng Vương gia nói lời từ biệt sao?”

    Ngực Nguyệt Quỳnh đột nhiên co rút, hắn thở dài, nói: “Hoa Chước, ta. . . . . . cuối cùng cũng phải đi.” Mảnh đất Lệ vương phủ này không giữ được người nọ, người nọ muốn bay lượn trên bầu trời, thành long thành vương. Mà thứ hắn muốn chỉ là một cuộc sống đơn thuần giản dị, hắn với y vốn là không nên có liên quan, không nên ở cùng một chỗ. Cuộc sống mấy ngày này làm cho hắn bất an, khiến hắn do dự, hiện tại tốt lắm, hắn có thể quẳng gánh nặng trong lòng, thoải mái mà ly khai.

    Đứng lên, Nguyệt Quỳnh vặn thắt lưng, xoay người cười thật sâu với Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái, nói: “Chuyện đầu tiên khi ra khỏi phủ, ta mời khách, mời các ngươi ăn thang bao.”
    Hồng Hỉ Hồng Thái An Bảo nhoẻn miệng cười, Lê Hoa Chước bất mãn nói: “Keo kiệt, ta muốn ăn kê, ăn thịt.”

    “Không được, ta không có nhiều bạc như thế.” Tiễn mắt tử lập tức nói. Đột nhiên hắn hét “A” một tiếng, có vẻ hoảng sợ đến mức Hồng Hỉ Hồng Thái cùng Lê Hoa Chước tưởng rằng hắn đã xảy ra chuyện gì.

    Môi Nguyệt Quỳnh khẽ phát run: “Nghiêm quản gia không có cho ta tuyệt bút bạc!” Hắn thật vất vả đợi đến ngày người nọ chủ động phóng hắn ra phủ, còn bạc đâu? Tuyệt bút trục xuất bạc đâu ? !

    Lê Hoa Chước thiếu chút nữa bị hù chết, hô to: “Nguyệt Quỳnh! Tên tiễn mắt tử ngươi!”

    Ôm bảo bối gia sản của mình, Nguyệt Quỳnh đi ra khỏi viện đã vây khốn hắn sáu năm. Bọn công tử Tây uyển đều đi ra , Lâu Vũ đứng trong đám người, thần sắc phức tạp nhìn Nguyệt Quỳnh mang vẻ mặt vui sướng rời khỏi Tây uyển, tựa hồ khẩn cấp rời đi nơi này. Đúng vậy, hắn là công tử không được sủng nhất trong vương phủ, đi ra ngoài thoải mái hơn ở lại trong phủ nhiều. Nhưng là người này có người cùng đi với hắn, đến phiên chính mình rời đi, ai sẽ chạy đến trước mặt Vương gia khóc cầu muốn đi cùng mình? Không được sủng ái nhất sao? Suy nghĩ kĩ càng, người này có lẽ chính là kẻ hạnh phúc nhất trong phủ.

    Nghiêm Bình cùng Hành công công theo thường lệ dẫn đám người Nguyệt Quỳnh đến cửa vương phủ, một chiếc xe ngựa siêu đại đã chờ sẵn ở đấy. Nguyệt Quỳnh mỉm cười tủm tỉm, nói lời từ biệt cùng Nghiêm quản gia, Hành công công, nhất là Hành công công.

    “Hành công công, vài năm nay Nguyệt Quỳnh đã nhận được sự chiếu cố của ngài, cám ơn ngài.” Nguyệt Quỳnh cúi đầu nói lời cảm tạ. Hành công công vội vàng né tránh, sắc mặt quỷ dị: “Nguyệt Quỳnh công tử không cần đa lễ, đó là việc chúng ta nên làm.”

    Nguyệt Quỳnh vừa cười mị mị vừa nhìn về phía Nghiêm Bình, Nghiêm Bình vội vàng xua tay: “Nguyệt Quỳnh công tử không cần đa lễ.” Nguyệt Quỳnh vẫn mỉm cười nói: “Nghiêm quản gia, khi các công tử phu nhân rời phủ, không phải Vương gia sẽ cho một tuyệt bút bạc sao? Của ta đâu?” Tuyệt bút bạc này hắn đã thèm nhỏ dãi hơn sáu năm, sao lại có thể không cho hắn?

    Nghiêm Bình bối rối mỉm cười, hắn ho nhẹ hai tiếng, nghiêm túc nói: “Tuyệt bút bạc của các công tử là do Vương gia đưa. Nhưng Vương gia chỉ ra lệnh cho lão nô phân phó Nguyệt Quỳnh công tử ra phủ, không có nói cho ngài bạc.”

    “A?” Sao lại có thể như vậy?

    “Nguyệt Quỳnh công tử lên xe đi.” Nghiêm Bình đi đến bến xe ngựa. Nguyệt Quỳnh bất mãn nhìn chằm chằm ba chữ “Lệ vương phủ” trên tấm biển to lớn treo nơi đỉnh đầu. Thật nhỏ mọn.

    Xoay người để Lê Hoa Chước đỡ lên xe ngựa, Nguyệt Quỳnh lại quay đầu đưa mắt nhìn đại môn Lệ vương phủ. Hắn, phải đi. Tiến vào bên trong xe, Nguyệt Quỳnh đặt bảo bối tiễn hòm xuống, nhớ đến một chuyện, hắn lại lập tức đi ra.

    “Nghiêm quản gia.”

    Nghiêm Bình còn chưa rời đi liền lập tức tiến lại. Nguyệt Quỳnh lấy ra một cái bố bao từ trong lòng ngực, giao cho hắn: “Phiền Nghiêm quản gia đem vật này giao cho Vương gia.”

    Trong mắt Nghiêm Bình hiện lên nét kinh ngạc: “Hảo, lão nô sẽ giao tận tay Vương gia.” Tựa hồ rất là cao hứng. Nguyệt Quỳnh cũng không biết Nghiêm quản gia cao hứng cái gì, lùi về bên trong xe. Hoa Chước, An Bảo, Hồng Hỉ đều đã vào xe, Nguyệt Quỳnh nói với Hồng Thái, người sẽ đánh xe: “Hồng Thái, đi thôi.”

    “Vâng, công tử.” Hồng Thái gật đầu thật mạnh với Nghiêm Bình cùng Hành công công, rồi giơ mã tiên [roi ngựa] lên. “Giá!”

    Xe ngựa ly khai Lệ vương phủ, chạy về phía trước. Mãi đến lúc Nghiêm Bình cùng Hành công công không còn nhìn thấy bóng dáng xe ngựa nữa mới xoay người hồi phủ, đại môn của Lệ vương phủ tối đen chậm rãi đóng lại.

    “Nguyệt Quỳnh, ngươi nhờ Nghiêm quản gia đưa cho Vương gia vật gì vậy?” Xe ngựa đi được một đoạn, Lê Hoa Chước tò mò hỏi.

    Nguyệt Quỳnh mỉm cười: “Chỉ là một vật nhỏ, khi hắn còn là tướng quân đã đưa cho ta, giờ ta trả lại hắn.”

    “Nga.” Lê Hoa Chước liếc mắt nhìn Hồng Hỉ một cái, biểu tình có vẻ không tốt.

    “Công tử, chúng ta đi đâu?” Hồng Thái đang đánh xe lên tiếng hỏi. Nguyệt Quỳnh xốc màn xe lên, vui sướng nhìn thấy cảnh vật ngoài xe ngựa: “Đi nơi nào gần biển.”

    “Đi nơi nào gần biển? Vậy chúng ta đi Hợp Cốc đi.”

    “Hảo, đi Hợp cốc.”

    Lê Hoa Chước hỏi: “Nguyệt Quỳnh, không phải ngươi sợ lạnh sao? Sao lại không đi phương bắc.”

    Đôi mắt Nguyệt Quỳnh lấp lánh: “Chúng ta đi ven biển trước, rồi đi phương bắc. Không vội.” Lê Hoa Chước cùng Hồng Thái hai mặt nhìn nhau.

    Sau khi nhận lấy cái bố bao kia từ tay Nghiêm Bình, Nghiêm Sát nhăn nhó, sắc mặt nhất thời thay đổi. Nghiêm Bình lập tức ý thức được thứ gì đó Nguyệt Quỳnh giao cho Vương gia cũng không phải là vật gì tốt. Hắn nhìn nhìn Nghiêm Mặc, hai người thức thời lui ra, đóng cửa thư phòng lại. Nghiêm Sát trừng mắt nhìn cái bố bao trong lòng bàn tay, sắc mặt âm trầm. Sau khi mở ra, bên trong rõ ràng là một chi nhĩ sức [bông tai], một chi nhĩ sức y đã đưa cho Nguyệt Quỳnh.

    “Phanh!”

    Nghe thấy tiếng động lớn ở trong phòng, Nghiêm Bình cùng Nghiêm Mặc canh giữ bên ngoài không tự chủ được mà run rẩy

    Chương 39

    Nguyệt Quỳnh ly khai vương phủ tựa như chú chim đạt được tự do, dọc theo đường đi, nụ cười trên mặt hắn không hề biến mất, có vẻ hưng phấn dị thường. Chạng vạng, năm người tìm một khách ***, Nguyệt Quỳnh rất hào phóng mời mọi người hảo hảo ăn một chút. Buổi tối Lê Hoa Chước cùng An Bảo ở một gian phòng, Nguyệt Quỳnh cùng Hồng Hỉ Hồng Thái ở một gian phòng lớn. Ban đầu có nói gì Hồng Hỉ Hồng Thái cũng không chịu ngủ cùng giường với công tử, mãi đến khi Nguyệt Quỳnh lấy uy nghi công tử của mình ra lệnh cho hai người lên giường. Bất quá hai người cũng không chịu đắp chung chăn với công tử, việc này Nguyệt Quỳnh không miễn cưỡng, hắn chỉ không thể để cho Hồng Hỉ Hồng Thái ngủ trên mặt đất.

    Mở to mắt nhìn chằm chằm đỉnh giường, Nguyệt Quỳnh không ngủ được, trong lòng thực loạn, dạ dày lại không thoải mái. Buổi tối ăn quá nhiều, hắn muốn nôn. Nhẹ nhàng nằm xuống, đưa lưng về phía Hồng Hỉ Hồng Thái, Nguyệt Quỳnh khẽ cau mày. Hắn nên làm thế nào đây? Sáu năm qua hắn cơ hồ đều ở trong phủ, rất ít xuất môn, hiện tại đông tây nam bắc hắn đều phân không rõ. Nhưng hắn lại không thể để Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái đi theo hắn chịu nguy hiểm, bọn họ cần một cuộc sống yên ổn hơn so với hắn. Nhưng mà hắn đã muộn tám năm, không thể tiếp tục chậm trễ nữa. “Nàng” nhất định đã lo lắng gần chết, nghĩ đến “nàng”, những giọt lệ trong mắt Nguyệt Quỳnh liền trào ra, cố đè nén sự khó chịu trong lòng, đưa tay lau nước mắt. Không thể tiếp tục chậm trễ nữa, hắn phải nhanh nhanh đem tin tức của mình gửi đi.

    Trời sắp sáng, Nguyệt Quỳnh suy nghĩ cả một đêm, không chịu được sự khó chịu của thân thể lúc này mới trầm trầm chìm vào giấc ngủ. Hồng Hỉ Hồng Thái mở to mắt, lo lắng nhìn công tử. Đến khi mặt trời lên cao, Nguyệt Quỳnh mới tỉnh lại, bên giường chính là khuôn mặt đầy vẻ lo lắng của một người.

    “Hoa Chước?”

    “Có phải đêm qua ngươi không ngủ được haykhông? Mắt của ngươi đều sưng lên.”

    Lê Hoa Chước lấy bố khăn ướt lau mắt cho hắn. Nguyệt Quỳnh cười khổ: “Ta không biết mình không ngủ được giường lạ.” Mở miệng, mới phát hiện giọng nói rất khàn. Cảm giác nhờn nhợn ghê tởm nảy lên, Nguyệt Quỳnh che miệng nôn khan vài cái. Hồng Hỉ liền lấy nước ấm đến, Nguyệt Quỳnh uống hai ngụm liền không uống nổi nữa, không có mùi vị, hắn càng thấy ghê tởm muốn nôn hơn.

    “Nguyệt Quỳnh, chúng ta ở đây nghỉ ngơi hai ngày đi, chờ thân thể ngươi tốt hơn rồi đi tiếp.”

    Nguyệt Quỳnh ngồi dậy: “Vẫn là nên đi đi. Sớm tìm được chỗ ở một chút, chúng ta cũng có thể sớm định cư một chút. Dạ dày ta khó chịu đã hơn hai tháng nay, chờ nó hồi phục không biết phải mất bao lâu. Đi thôi, ta không sao.” Nói xong, hắn lại nôn khan mấy cái.
    Lê Hoa Chước lau miệng cho hắn: “Nhắm mắt lại, cho ngươi xem vật này. Đảm bảo ngươi sẽ thích.”

    ” Vật gì mà thần bí như vậy.” Nguyệt Quỳnh bất đắc dĩ nhắm mắt lại.

    Lê Hoa Chước lấy ra một cái túi từ trong lòng ngực, từ bên trong xuất ra hai vật gì đó lấp lánh kim quang: “Mở mắt ra.”

    Nguyệt Quỳnh khẽ mở mắt . “Oa! Hoa Chước!” Kim quang lấp lánh trong mắt tiễn mắt tử, vàng! Hai thỏi mỹ kim.

    “Đây, cho ngươi.” Lê Hoa Chước đem hai thỏi mỹ kim nặng trịch nhét vào tay Nguyệt Quỳnh, “Đã biết chắc chắn ngươi sẽ cao hứng mà.”

    “Hoa Chước, sao ngươi có được!” Nguyệt Quỳnh cao hứng a, đây chính là vàng mà.

    Lê Hoa Chước nói: “Ta đem số bạc ta dành dụm mấy năm nay, cộng với số bạc có được nhờ bán mọi thứ có thể bán trong phòng, vừa vặn đủ một thỏi vàng. Lần trước công chúa làm khó dễ chúng ta, ta bị công chúa đánh, Vương gia thưởng cho ta một thỏi vàng.”

    “A? Sao hắn không cho ta?” Hắn bị dọa đến hôn mê mà.

    Lê Hoa Chước nở nụ cười: “Lần đó những người chống đối công chúa đều được một thỏi vàng, riêng Nghiêm quản gia được hai đĩnh. Ta sợ ngươi thương tâm nên không nói cho ngươi biết. Này, đây là toàn bộ gia sản của ta, đều giao cho ngươi .”

    “Hoa Chước. . . . . .” Nguyệt Quỳnh vừa cảm động vừa tức giận, sao y lại không cho hắn a.

    Lê Hoa Chước ôm lấy Nguyệt Quỳnh, buồn bả nói: “Nguyệt Quỳnh, hai ta chính là huynh đệ, vì đệ đệ không có năng lực gì là ta, ngươi nhất định không thể có việc gì cả.”

    Mũi Nguyệt Quỳnh cay cay, hắn đưa tay trái ôm lấy Hoa Chước: “Nói ngốc nghếch gì vậy. Ngươi mới phải như thế, huynh trưởng ta không có năng lực gì, luôn để ngươi chịu ủy khuất, ngay cả bạc cũng phải lấy của ngươi.”

    “Nếu không có ngươi, vài năm qua ta cũng không biết phải sống như thế nào. Nguyệt Quỳnh, ngươi đã nói, ngươi, ta, An Bảo, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái, chúng ta chính là người một nhà. Chúng ta vĩnh viễn không xa rời nhau.”

    Hồng Hỉ Hồng Thái ở một bên che miệng, lặng lẽ rơi nước mắt. Những giọt lệ từ khóe mắt Nguyệt Quỳnh khẽ lăn dài: “Hoa Chước ngốc, chúng ta đương nhiên sẽ không xa rời.” Bọn họ là người nhà, là thân nhân của hắn.

    Chương 40

    Xe ngựa chạy về hướng Hợp Cốc, dọc theo đường đi cũng không vội vàng. Trong xe được phủ một lớp đệm thật dày, Hồng Thái lái xe cực kỳ cẩn thận, Nguyệt Quỳnh cũng không cảm thấy khổ sở gì, chỉ là dạ dày khó chịu khiến hắn luôn muốn nôn. Đi được ba ngày, bọn họ cuối cùng cũng đến Hợp Cốc. Trời đã tối, năm người trước tiên đi tìm khách *** để ở, Nguyệt Quỳnh bảo Hồng Hỉ Hồng Thái đi tìm một gian nhà thích hợp, bọn họ muốn ở nơi này an cư trước.

    Đêm khuya, Nguyệt Quỳnh lặng lẽ leo từ trên giường xuống. Hồng Hỉ Hồng Thái đã ngủ, hắn lẳng lặng khoác một kiện xiêm y, nhẹ nhàng mở cửa phòng ngủ, rồi khẽ đóng cửa lại. Đi đến cạnh cửa sổ ở gian ngoài, Nguyệt Quỳnh đẩy song cửa, ngồi xuống. Hai ngày nữa chính là ngày mười lăm tháng tám, mặt trăng trên bầu trời đã không chờ được mà tròn vành vạnh, sáng trong. Ngày mười lăm tháng tám. . . . . . là dịp tương phùng người thân hàng năm. Một giọt lệ rơi xuống từ khóe mắt Nguyệt Quỳnh, từng giọt từng giọt, càng ngày càng nhiều. Nếu lúc trước hắn không gặp Nghiêm Sát, hắn lúc này sẽ như thế nào?

    Đã bao nhiêu lâu không thoải mái, thống khoái mà khóc? Cho dù cánh tay phải bị tổn thương, hắn cũng không rơi một giọt lệ nào. Khóe môi mang theo nụ cười, Nguyệt Quỳnh nhìn ánh trăng, càng không ngừng rơi lệ. Sau khi ra phủ, rất nhiều áp lực nặng nề đặt nơi đáy lòng hắn không thể khống chế mà bừng lên. Hắn không thể để cho Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo lo lắng vì hắn, cả đời này, hắn đã làm cho rất nhiều người mệt mỏi vì hắn, thậm chí là vì hắn mà mất mạng.

    Nước mắt không thể ngừng rơi, Nguyệt Quỳnh cũng không miễn cưỡng, một lần khóc đủ, sau này hắn sẽ không khóc nữa. Hắn còn có rất nhiều chuyện trọng yếu muốn làm, sau này không còn có cơ hội để khóc nữa. Không biết đã khóc bao lâu, nước mắt của Nguyệt Quỳnh cuối cùng cũng ngừng. Lau khô mặt, hắn mỉm cười với chính mình. Vừa khóc xong, trong lòng thống khoái hơn nhiều. Đặt tay phải lên bàn, Nguyệt Quỳnh nương theo ánh trăng nhìn cái vòng tay bạc kia. Vốn định gỡ xuống, cùng nhĩ sức trả lại một lần cho Nghiêm Sát, nhưng hắn dùng đủ loại biện pháp đều không gỡ được, chỉ còn cách chặt tay. Hắn chỉ còn một cánh tay, ngẫm lại vẫn là quên đi, giữ nó.

    Nghiêm Sát. . . . . . Nam nhân này cùng hắn dây dưa gần chín năm, hắn xem không hiểu, cũng nhìn không thấu. Hắn thừa nhận chính mình chưa bao giờ “hiểu” Nghiêm Sát. Nhưng nếu hiểu thì làm gì đây? Hắn đã lãng phí thời gian chín năm, hắn đã . . . . . . ở cùng y lâu như thế. Ai, sao lại nghĩ tới y? Buông tay phải xuống, Nguyệt Quỳnh một lần nữa ngắm nhìn ánh trăng.

    Nếu hắn muốn ra khơi, Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo nhất định sẽ đi theo, nhưng hắn không thể mang theo bọn họ; thế nhưng nếu không ra biển, người của Từ thúc thúc có thể tìm thấy hắn hay không? Hắn không thể để cho Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo nhìn thấy vật kia, nếu không thực cần thiết, hắn thậm chí không thể lấy ra, nếu không sẽ có thể dẫn đến những rắc rối khôn lường.

    Người nọ cũng quá keo kiệt, vì sao lại khấu trừ số bạc nên cho hắn? Nếu có chút tuyệt bút bạc kia, cộng với hai thỏi vàng, nửa đời sau của Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo sẽ không cần lo nữa, hắn cũng có thể an tâm rời đi. Cho dù là ra khơi hay là đi tìm người, hắn đều phải đi một mình. Có thể đi đâu kiếm bạc đây? Những thứ đáng giá trên người đã sớm bị đạo tặc lấy sạch sẽ, nếu khi đó hắn biết được vài thứ kia có thể cầm thành bạc, hắn hiện tại cũng không đến nỗi túng quẫn thế này. Nếu như thế, hắn cũng sẽ không gặp được Nghiêm Sát.

    Xoa xoa dạ dày đang khó chịu, Nguyệt Quỳnh đứng dậy, nhẹ nhàng đi tới đi lui trong phòng. Khi nào thì thân thế hắn mới có thể hồi phục? Hiện tại đã là tháng tám, không biết tháng chín có thể ra khơi đi biển được không. Để chắc chắn…, hắn tốt nhất nên trực tiếp đi tìm Từ thúc thúc. Trước kia từng nghe người ta nói qua, thời gian này trên biển sóng to gió lớn, là thời điểm nguy hiểm nhất, chẳng lẽ phải chờ tới mùa đông? Nhưng khi đến mùa đông, trời lại rất lãnh, có thể tìm được thuyền không? Số bạc trên người hắn không nhiều lắm, trừ đi phần bạc lưu lại cho bốn người bọn họ, hắn chẳng còn bao nhiêu, không biết mướn một chiếc thuyền phải tốn bao nhiêu bạc. Đi đâu kiếm bạc đây? Nếu chờ đến khi thân thể hắn hồi phục, hắn sẽ xem có thể khiêu vũ làm xiếc kiếm bạc hay không. Bất quá tuyệt đối không thể để cho Hoa Chước bọn họ biết. Ai, lừa gạt bọn họ cũng rất khó khăn, thật sự đau đầu a. Đều do người nọ, khấu trừ bạc của hắn.

    Ngồi một hồi, dạ dày lại khó chịu, Nguyệt Quỳnh đứng lên đi đi lại lại trong phòng. Lòng hắn thực loạn, sau khi ra khỏi phủ, những phiền não của hắn cùng tùy theo đó mà tăng lên, hắn lại bắt đầu không ngủ được. Trời dần dần lạnh, Nguyệt Quỳnh vẫn không chút buồn ngủ. Hồng Hỉ Hồng Thái còn đang ngủ, không muốn hai người lo lắng, hắn tự mình mặc xiêm y, để lại một tờ giấy nhắn, cầm áo choàng lặng lẽ ra cửa.

    Hợp Cốc sáng sớm có chút mát lạnh, một đêm không ngủ, sắc mặt hắn nhất định không tốt. Nguyệt Quỳnh khoác áo choàng, tạo thành một chiếc mũ quấn quanh đầu, rời khỏi khách ***. Dọc theo đường đá, hắn vô mục đích tiến về phía trước, thuận tiện nhìn ngó những cửa hàng bên đường, xem có nơi nào để hắn kiếm tiền hay không. Sáng sớm, trên đường rải rác vài bóng người. Bầu không khí mang mùi bùn đất tự nhiên nhàn nhạt, Nguyệt Quỳnh ngửi thấy liền muốn nôn. Dạ dày của hắn ngay cả mùi bùn đất cũng bắt đầu bài xích.

    Đi tới đi tới, Nguyệt Quỳnh đi lên một cây cầu. Dòng suối trong suốt đến mức có thể nhìn thấy đáy, chầm chậm chảy qua thành, có người ở bên suối vo gạo chuẩn bị điểm tâm, có người ở bên suối giặt y phục, khẽ đánh ngáp một cái, Nguyệt Quỳnh nhoẻn miệng cười. Hắn nhớ rõ lần đầu tiên giặt y phục đã đem xiêm y của hắn cùng Nghiêm Sát làm rách. Sau đó hắn học được cách giặt xiêm y, học được cách nhóm lửa, học được cách nấu cơm. Bất quá sau khi Nghiêm Sát chạm vào hắn thì không cho hắn làm việc nữa. Lại nói tiếp, thực xấu hổ, kỳ thật hắn làm việc không tốt chút nào, cơm nấu ra thì khó nuốt. Khi đó hắn chỉ là gánh nặng, không biết gì cả, còn thường phải để Nghiêm Sát hầu hạ ngược lại hắn. Hắn làm công tử không được sủng cũng là hợp tình hợp lý.

    Nới lỏng áo choàng, Nguyệt Quỳnh ngồi trên thành cầu, gió thổi bay mái tóc dài buông thõng trước người, thổi bay vạt áo choàng hắn quấn quanh người, làm lộ ra cái bụng đã trở nên béo của hắn.

    “Khuê nữ, trên cầu rất lạnh, ngươi đừng ngồi ở đây.”

    Đột nhiên, một vị đại thẩm đi đến bên cạnh Nguyệt Quỳnh nói. Nguyệt Quỳnh không phản ứng lại, người ta gọi khuê nữ mà. Thế nhưng vị đại thẩm kia lại đưa tay đẩy đẩy hắn. Nguyệt Quỳnh quay đầu, đôi mắt to dưới chiếc mũ đầy vẻ hoài nghi, là đang nói với hắn sao? Vừa định nói chính mình không phải khuê nữ, chợt thấy đối phương bày ra vẻ mặt quan tâm, khẽ nói: “Khuê nữ, mới sáng sớm sao lại ngồi một mình ở đây a? Xem cách ăn mặc của ngươi thì liền biết vừa trốn khỏi nhà đi chơi đùa phải không. Khuê nữ, không phải đại thẩm la mắng ngươi, nhưng ngươi đã sắp làm nương [mẹ] rồi, không thể hồ nháo nữa. Trên cầu rất lạnh, sẽ làm ảnh hướng đến hài tử*, mau xuống đi.” Nói xong, nàng liền kéo Nguyệt Quỳnh xuống.

    [*nguyên văn QT: “đáy chậu đứa nhỏ”; đáy chậu: vùng giữa hậu môn và bộ phận sinh dục. Ta edit thoáng ~]

    “Đại thẩm?” Hài tử cái gì, khuê nữ cái gì, đại thẩm này đang nói gì vậy? Nguyệt Quỳnh phát mộng.

    Nguyệt Quỳnh cúi đầu, thanh âm ôn nhu, đầu lại đội mũ, đại thẩm nghe ra nghi hoặc của “nàng”, lại hiểu thành ý tứ khác. Nhìn trái nhìn phải thấy không có ai khác, nàng thật cẩn thận hỏi: “Khuê nữ, thành thân chưa?”
    Lắc đầu. Nguyệt Quỳnh còn đang suy nghĩ sao đại thẩm lại gọi hắn là khuê nữ. Cúi đầu nhìn một cái, hắn đang mặc nam trang a.

    Đại thẩm vừa nghe, đầu tiên là sửng sốt, sau đó liền thở dài: “Ta nói khuê nữ a, ngươi sao lại hồ đồ như thế? Lại đây lại đây, đừng đứng ở này, một lúc nữa sẽ rất đông người.” Đại thẩm đem rổ kẹp vào cánh tay trái, tay phải lôi kéo Nguyệt Quỳnh đi đến dưới tàng cây đại chương [cây nhãn] sát bên cầu, cởi khăn trùm đầu của mình xuống, phủ lên chiếc ghế đá xanh thẫm, lại lo lắng mà đem bố khăn đựng trong rổ phủ lên, lúc này mới kéo Nguyệt Quỳnh ngồi xuống.

    Ngồi bên cạnh Nguyệt Quỳnh, đại thẩm nhỏ giọng nói: “Khuê nữ, đại thẩm nói với ngươi a, ngươi đừng sợ, cũng đừng cảm thấy có gì xấu hổ, ai, trên đời này nam nhân xấu rất nhiều, đại thẩm biết ngươi nhất định là bị nam nhân lừa.”

    A?

    “Khuê nữ a.” Đại thẩm khẽ kéo bàn tay phải lạnh lẽo của Nguyệt Quỳnh, “Ngươi có biết không, ngươi có thai rồi.”

    “A!” Nếu không phải tay phải của hắn không động được, Nguyệt Quỳnh nhất định sẽ rút tay ra, nhảy dựng lên.

    Thấy thế, đại thẩm càng khẳng định suy đoán của mình, vỗ vỗ vai Nguyệt Quỳnh, nàng càng nhỏ giọng nói: “Khuê nữ, đại thẩm đã sinh bốn tiểu tử, vừa thấy bụng của ngươi liền biết ngươi đang hoài thượng oa nhi. Bốn tháng rồi đúng không, đã hoài thai rồi.”

    Hắn nghe thấy cái gì? ! Hắn nghe thấy cái gì? ! Tay trái Nguyệt Quỳnh khẽ run rẩy, sờ lên cái bụng béo của mình, hắn có thai ? Không thể nào!

    Đại thẩm nhìn sắc trời, lôi kéo Nguyệt Quỳnh đứng dậy: “Đi, đại thẩm mang ngươi đi gặp đại phu. Đừng sợ, bụng ngươi còn chưa hoàn toàn nhô lên, còn kịp.” Nói xong, đại thẩm nhiệt tâm không hề phân trần [giải thích], lôi kéo Nguyệt Quỳnh đang hoàn toàn ngây ngốc đi tìm đại phu.

    Nguyệt Quỳnh mờ mịt hồ đồ bị đại thẩm kéo đến y quán. Cửa y quán còn chưa mở, hắn chợt nghe đại thẩm hô to: “Phùng đại phu, ngài thức dậy chưa? Ta mang trứng gà đến tặng cho ngài đây.”

    “Đến đây đến đây.”

    Một thanh âm già nua truyền ra, Nguyệt Quỳnh mờ mịt hồ đồ nghe thấy đại thẩm nói: “Khuê nữ, Phùng đại phu chính là đại phu tốt nhất trong thành, để hắn nhìn ngươi một cái.”

    Cửa mở, một vị lão giả râu tóc bạc phơ bước ra đón đại thẩm vào: “Quế thẩm, lúc nào cũng để thẩm chiếu cố, thật sự là cám ơn thẩm.”

    “Phùng đại phu sao lại khách khí như thế? Nếu không có ngươi, ta đã sớm gặp Diêm Vương rồi, bất quá chỉ là mấy cái trứng gà, đều là gà mái trong nhà ta đẻ. Ngài đã già, sống một mình ở đây, là hàng xóm láng giềng, mọi người chiếu cố lẫn nhau là chuyện đương nhiên.”

    Đại thẩm kéo Nguyệt Quỳnh vào, bảo hắn ngồi xuống. Nàng đem trứng gà đưa cho Phùng đại phu, nhỏ giọng nói: “Phùng đại phu, ta gặp một khuê nữ ở trên đường, dường như nàng đã mang thai, ngài nhìn thử một cái.”

    Phùng đại phu vừa nghe, hơi kinh ngạc một chút. Sau đó hắn đặt trứng gà xuống, đóng cửa lại. Mặc kệ ở đâu, một khuê nữ chưa thành thân mà đã mang thai đều là chuyện xấu. Nhìn chăm chú, đối phương mặc nam trang, Phùng đại phu đầu tiên là có chút hồ đồ, kết quả hắn vừa thấy bụng Nguyệt Quỳnh, liền lập tức ngồi xuống cạnh Nguyệt Quỳnh, nói: “Khuê nữ, để ta xem mạch cho ngươi.”

    Nguyệt Quỳnh vẫn còn mờ mịt.

    Đại thẩm nghĩ rằng hắn sợ hãi, liền kéo tay trái của hắn đặt lên bàn. Phùng đại phu ấn lên cổ tay Nguyệt Quỳnh, đầu ngón tay băng lãnh tạo cảm giác thực thoải mái, ý thức của Nguyệt Quỳnh đã trở lại một chút. Hắn nuốt nuốt nước miếng, trực giác cảm thấy nguy hiểm.

    Một lát sau, khuôn mặt Phùng đại phu đầy vẻ nghi hoặc. Đại thẩm vội vàng hỏi: “Phùng đại phu, xảy ra chuyện gì? Khuê nữ này không có việc gì đúng không.”

    Phùng đại phu lắc đầu: “Mạch tượng của khuê nữ này có chút kỳ quái.”

    Thân thể Nguyệt Quỳnh khẽ run rẩy, hắn vốn không phải là khuê nữ.

    “Có chuyện gì không?” Đại thẩm còn gấp hơn so với “khuê nữ”.

    “Mạch tượng của khuê nữ này giống như âm, lại giống như dương, ta chưa bao giờ gặp qua loại mạch tượng này.”

    “A? Vậy khuê nữ này có thai rồi phải không?”

    Phùng đại phu gật gật đầu: “Tuy rằng mạch tượng kỳ lạ, bất quá quả thật là có hỉ, hơn bốn tháng.”

    “Không thể nào!” Nguyệt Quỳnh theo bản năng rút tay về, hắn là nam tử! Giọng nói của Nguyệt Quỳnh tuy rằng không lanh lảnh giống như nữ tử, bất quá lại ôn nhu, rất êm tai, Phùng đại phu cũng không có nghi ngờ, mà chỉ nói: “Lão phu làm đại phu đã hơn ba mươi năm, sẽ không nhìn lầm. Khuê nữ, mạch của ngươi thật sự giống như có thai.”

    Đại thẩm thở dài: “Ta đã nói mà. Bụng đã nhô lên, vừa nhìn liền biết ít nhất bốn tháng. Khuê nữ, nhà ngươi ở đâu?”

    Nguyệt Quỳnh choáng váng, sửng sốt, đầu trống rỗng, hắn, có thai? Thấy hắn không nói lời nào, Phùng đại phu cùng đại thẩm đều đoán được chuyện đã xảy ra. “Khuê nữ, ngươi bị người ta lừa phải không?”

    Lắc đầu. Không có. Sao hắn lại mang thai?

    “Khuê nữ, ngươi đã không phải bị người ta lừa, vậy ngươi chính là lẻn ra khỏi nhà đi. Ngươi nhìn mình xem, cũng không biết mình sắp phải làm nương, còn mặc nam trang đi ra ngoài ngoạn. Khuê nữ, ngươi là khuê nữ nhà ai, ta đưa ngươi trở về.”

    “Ta. . . . . .” Vừa mở miệng, Nguyệt Quỳnh lập tức ngậm miệng. Để người khác nghe ra hắn là nam tử, hắn sẽ bị xem là yêu quái mà bắt lại! Nuốt nuốt nước miếng, Nguyệt Quỳnh kéo áo choàng đứng lên. Cúi đầu về hướng đại thẩm cùng Phùng đại phu thay lời cảm tạ, hắn vội xoay người bước đi.

    “Khuê nữ!”

    Đại thẩm định đi kéo hắn lại, nhưng bị Phùng đại phu bắt được. Nhìn “nàng” như thế, không chỉ mất hứng mà còn thất kinh, cho dù không phải bị người ta lừa, tình hình có lẽ cũng không tốt hơn. Khi khuê nữ giơ một tay mở cửa, Phùng đại phu hảo tâm nói: “Khuê nữ, nếu ngươi không muốn hài tử này, ngươi hãy tìm ta.”

    Nhanh chân chạy khỏi nơi đáng sợ này, đầu óc Nguyệt Quỳnh chỉ ngập tràn một ý niệm: hắn nên trở về ngủ.

    Thuộc truyện: Tàng yêu