Tàng yêu – Chương 51-60

    1038

    Thuộc truyện: Tàng yêu

    Chương 51

    Tiểu Yêu sinh ra đã được nửa tháng, nửa tháng này nó cơ hồ đều chỉ ngủ, ngẫu nhiên mở mắt cũng tựa hồ sợ bị người khác nhìn thấy, nheo lại rồi liền nhắm mắt, khiến cho Nguyệt Quỳnh không thể không hoài nghi tiểu yêu quái này cố ý, cố ý không cho hắn nhìn thấy đôi mắt của nó. Nửa tháng này, Nguyệt Quỳnh cũng cả ngày nằm trên giường, Nghiêm Sát cả ngày ở trong phòng đọc sách, lau người cho hắn, uy hắn dùng bữa, Nguyệt Quỳnh không có chút cơ hội nói chuyện phiếm cùng Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái, hắn rất muốn kể cho bọn nghe kỳ ngộ sinh Tiểu Yêu a.

    Gương mặt Tiểu Yêu chậm rãi nẩy nở, thời gian đọc sách của Nghiêm Sát dần dần giảm bớt, thời gian nhìn ngắm Tiểu Yêu ngày càng gia tăng, khiến cho tâm Nguyệt Quỳnh lại đập thình thịch thình thịch, không phải vì kích động, mà là bất an. Không nói đến đôi mắt, gương mặt Tiểu Yêu không có chỗ nào giống Nghiêm Sát, lại càng không giống Nguyệt Quỳnh, từ đầu đến đuôi đều giống một tiểu yêu quái từ đâu chui ra.

    Vì sao lại nói như thế? Ngươi xem, lông mi Tiểu Yêu cong cong, đó là nguyệt mi tiêu chuẩn, có chút giống Nguyệt Quỳnh, bất quá mi mắt Nguyệt Quỳnh không cong đến như vậy; cái mũi của Tiểu Yêu khéo léo tinh xảo, không giống cái mũi không hề đặc sắc của Nguyệt Quỳnh, lại càng không giống mũi to của Nghiêm Sát; miệng của Tiểu Yêu nhỏ mà mỏng, hình dáng rõ ràng, khi uống sữa đều không hàm được cái muỗng, lại cũng không giống Nguyệt Quỳnh cùng Nghiêm Sát; khuôn mặt cũng không giống mặt dài của Nguyệt Quỳnh, mặt chữ điền của Nghiêm Sát, mà là mặt trái xoan, nếu là một khuê nữ, thì tương lai tuyệt đối sẽ là một mỹ nhân. Không chỉ có Hùng Kỉ Uông nói thầm, ngay cả đám người Từ Khai Viễn đều đã thầm nói trong lòng, Nguyệt Quỳnh sinh hạ không thật sự là yêu quái chứ, sao lại xinh đẹp đến mức một chút cũng không giống Vương gia cùng Nguyệt Quỳnh a?

    “Oa!”

    Tiểu Yêu tỉnh, vú em Lê Hoa Chước cùng An Bảo nhanh chóng tiến lên, Lê Hoa Chước ôm lấy nó, trước sờ sờ đũng quần, không ướt, chắc là đói bụng. An Bảo xoay người ra khỏi phòng, đi lấy sữa hổ.

    “Hoa Chước, Tiểu Yêu đói bụng?” Nguyệt Quỳnh không có ngủ khẽ lên tiếng, Nghiêm Sát đang ở bên giường liền đứng dậy tránh chỗ. Lê Hoa Chước ôm Tiểu Yêu đi đến bên giường, ôm hài tử cho Nguyệt Quỳnh xem. “Không có nước tiểu, chắc là đói bụng.”

    Nguyệt Quỳnh vươn tay trái sờ sờ khuôn mặt của hài tử, đầu ngón tay với vào bàn tay nhỏ bé đang quơ quơ của nó, lập tức, tay hắn liền bị nắm lấy. Tuy rằng khuôn mặt của hài tử làm cho Nguyệt Quỳnh hoảng hốt, nhưng đây là tiểu yêu quái chính hắn sinh hạ a, sao có thể không thích. Nguyệt Quỳnh lay lay bàn tay nhỏ bé của hài tử, không nhịn được nở nụ cười.

    Nghiêm Sát đứng nơi chân giường vẫn nhìn chằm chằm Nguyệt Quỳnh cùng hài tử, lục mâu u ám. Nhận thấy ánh nhìn chăm chú của y, Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu, tầm mắt hai người giao nhau, vẻ mặt Nguyệt Quỳnh thay đổi, buông tay hài tử ra. Lúc này An Bảo bước vào, Lê Hoa Chước lo lắng nhìn Nguyệt Quỳnh, lại nhìn nhìn Vương gia.

    “Đến cách vách đi.” Nghiêm Sát lên tiếng, Lê Hoa Chước dừng một chút, nhưng hắn không dám trì hoãn, ôm hài tử cùng An Bảo đi cách vách uy Tiểu Yêu uống sữa. Người đi rồi, Nghiêm Sát liền ngồi xuống bên giường, Nguyệt Quỳnh cúi thấp đầu không dám nhìn y, trong lòng nói thầm: người này muốn làm gì chứ?

    Ngón tay thô ráp nâng cằm Nguyệt Quỳnh lên, làm cho hắn nhìn mình: “Ngươi đang sợ cái gì?”

    Miệng Nguyệt Quỳnh động đậy: “Không sợ gì cả.”

    “Muốn ta đem Tiểu Yêu đi?”

    “Không được!”

    Khẩn trương nhìn lại, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, tâm đập bịch bịch, sợ hãi. “Không được đem Tiểu Yêu đi.”

    “Vậy ngươi sợ cái gì?”

    Bộ dạng Tiểu Yêu quá đẹp. Nguyệt Quỳnh lại nuốt nuốt nước miếng, một hồi mới nói: “Ngươi. . . . . . không thích Tiểu Yêu?”
    “Dựa vào đâu mà nói thế?”

    “Ngươi. . . . . .” Rủ mắt, Nguyệt Quỳnh nghẹn nửa ngày, “Hình như ngươi. . . . . . chưa từng ôm Tiểu Yêu.”

    Lục mâu sáng lên, Nghiêm Sát buông cằm Nguyệt Quỳnh ra: “Nó quá nhỏ, chờ nó trưởng thành ta tự nhiên sẽ ôm.”

    A? Mắt to trừng lớn. Hắn không chỉ không phát hiện Nghiêm Sát không ôm Tiểu Yêu, ngay cả chạm cũng không chạm, hắn còn tưởng rằng Nghiêm Sát kỳ thật vẫn sợ Tiểu Yêu, dù sao Tiểu Yêu cũng chính là yêu quái.

    “Nó là Lệ vương thế tử, nhi tử của ta, cho dù nó là yêu quái thì cũng không có pháp thuật, ta sợ nó làm gì. Không được suy nghĩ miên man!” Có vẻ mất hứng, Nghiêm Sát cúi đầu lấy râu cứng nhiều ngày chưa cắt đâm khắp mặt và môi của Nguyệt Quỳnh một lần, mãi đến khi đối phương thở hổn hển, y mới buông ra.

    Trong đôi mắt to đầy vẻ vui mừng, xoa xoa đôi môi bị đau của mình, Nguyệt Quỳnh lẩm bẩm: “Ngươi không ôm Tiểu Yêu, ta nghĩ rằng ngươi không thích Tiểu Yêu.”

    “Nó quá nhỏ.” Vẫn là câu giải thích không đầu không đuôi này, Nghiêm Sát nâng thư lên, không có ý định bàn tiếp chuyện này nữa.

    Nhìn Nghiêm Sát chằm chằm, muốn y nói nguyên nhân, đôi mắt Nguyệt Quỳnh càng ngày càng sáng, qua một hồi lâu, hắn nở nụ cười, tay trái kéo kéo tay áo của Nghiêm Sát: “Nghiêm Sát, ôm Tiểu Yêu một cái đi.”

    Lục mâu u ám. Vị công tử không sợ chết này tiếp tục nói: “Ngươi nói Tiểu Yêu là nhi tử của ngươi, ngươi ôm nó một cái đi.” Không thể nói rõ vì sao, Nguyệt Quỳnh chính là hy vọng Nghiêm Sát có thể ôm Tiểu Yêu một cái. Tuy rằng Tiểu Yêu cùng Nghiêm Sát một chút quan hệ cũng không có, nhưng hắn thích nghe Nghiêm Sát nói Tiểu Yêu là nhi tử của y, thực thích.

    Trong đôi mắt to chứa đầy khát vọng, vui mừng, chờ mong, còn có chút gì đó không thể nói rõ. Bàn tay to lớn của Nghiêm Sát duỗi ra, lấy râu đâm khắp miệng Nguyệt Quỳnh còn chưa hết sưng một lần. Choáng váng đắm chìm, Nguyệt Quỳnh đoán: đây là ôm, hay là không ôm.

    Khi Lê Hoa Chước ôm Tiểu Yêu đã ăn no tiến vào, chỉ thấy môi Nguyệt Quỳnh sưng đỏ dị thường. Giả vờ không phát hiện, hắn đem hài tử đặt bên cạnh Nguyệt Quỳnh sắc mặt ửng hồng, khóe miệng mỉm cười, cùng An Bảo lui xuống.

    Sau khi cửa được đóng lại, Nguyệt Quỳnh mới ngẩng đầu. Lục mắt chăm chú nhìn hắn, tâm hắn liền đập loạn thình thịch thình thịch. Tay trái kéo kéo tay áo của Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh nhìn nhìn Tiểu Yêu, ý bảo Nghiêm Sát ôm nó.

    Đôi tay nhỏ bé quơ quơ, Tiểu Yêu khe khẽ ngáp một cái rồi ngủ thiếp đi, nhưng Nghiêm Sát chỉ nhìn Nguyệt Quỳnh, không động đậy. Nguyệt Quỳnh thở dài, vỗ vỗ Tiểu Yêu, không ôm thì không ôm. Hai bàn tay to vươn đến, đôi mắt Nguyệt Quỳnh ngay lập tức nổi lên vẻ vui mừng. Tay Nghiêm Sát dừng giữa không trung, nhìn chằm chằm hài tử, không nói ôm, cũng không nói không ôm.

    Tiểu yêu quái nhỏ bé, hai tay Nghiêm Sát có thể hoàn toàn che khuất nó, nó nhỏ bé như vậy, yếu ớt như vậy, chỉ cần hơi dùng sức một chút, chân tay nhỏ bé của nó sẽ bị thương. Đại chưởng dừng giữa không trung đột nhiên bị một bàn tay mảnh khảnh nắm lấy, sau đó đặt lên trên người một tiểu sinh mệnh yếu ớt.

    Lục mâu nhìn về phía công tử lớn mật, khóe mắt đối phương lại mỉm cười. Lục mâu sâu thẳm, hai tay đặt trên người hài tử một hồi, Nghiêm Sát học theo tư thế ôm hài tử của Lê Hoa Chước, rất nhẹ, rất cẩn thận ôm hài tử trong vòng tay của mình, sau đó cánh tay chậm rãi nâng lên, tựa như đang ôm một con búp bê sứ cực kỳ dễ vỡ. Nguyệt Quỳnh không biết, nụ cười của hắn thoạt nhìn ngốc nghếch bao nhiêu, bộ dáng hắn vốn bình thường, càng có vẻ bình thường hơn, nhưng đôi mắt tỏa sang lấp lánh kia, đôi mắt tràn ngập ôn nhu, lại làm cho hắn thoạt nhìn thập phần không chút “tầm thường”.

    Tiểu Yêu giật giật, tay Nghiêm Sát liền run lên, lập tức buông nó xuống. Nguyệt Quỳnh còn đang cười ngây ngô, liền thấy Nghiêm Sát lấy râu đâm lên miệng hắn vài lần. Liếm liếm đôi môi sưng thũng, Nguyệt Quỳnh quay đầu nhìn Tiểu Yêu, đôi mắt to thiếu chút nữa rớt ra. Nghiêm Sát nhìn theo, lục mâu nháy mắt u ám. Tiểu Yêu mở mắt, đôi mắt thật to nhìn trái nhìn phải, có lẽ là không nhìn thấy gì đáng chú ý, nó ngáp một cái, cánh tay nhỏ bé quơ quơ, lại nhắm mắt. Dù chỉ có một hồi ngắn ngủn này, Nguyệt Quỳnh cùng Nghiêm Sát đều thấy rõ đôi mắt của Tiểu Yêu, một đôi mắt rất giống Nguyệt Quỳnh với hai con ngươi xanh biếc, có thần vận của Nguyệt Quỳnh, có màu mắt của Nghiêm Sát.

    Thình thịch thình thịch, thình thịch thình thịch, Nguyệt Quỳnh chỉ có thể nghe thấy tiếng tim đập của chính mình, đôi mắt Tiểu Yêu sao lại có màu xanh biếc? Đờ đẫn ngẩng đầu, bên tai Nguyệt Quỳnh đột nhiên vang lên một câu: Nó là Lệ vương thế tử, nhi tử của ta. . . . . .

    Qua hồi lâu, Nguyệt Quỳnh giả vờ mệt nhọc, buồn ngủ đắp chăn. Nghiêm Sát vẫn còn nhìn chằm chằm Tiểu Yêu đang say ngủ, không biết là suy nghĩ gì. Nguyệt Quỳnh thầm hô may mắn, may mắn Tiểu Yêu không quá hồ đồ, làm cho đôi mắt của mình giống Nghiêm Sát, Nghiêm Sát sẽ xem nó thành nhi tử thân sinh. Sẽ như vậy.

    Ngón tay thô ráp cực kỳ nhẹ nhàng sờ lên đôi mắt của Tiểu Yêu, Nghiêm Sát nhìn về phía kẻ mơ mơ màng màng sắp ngủ, từ trong lòng ngực lấy ra thứ gì đó, vén tóc nơi tai trái Nguyệt Quỳnh lên, đâm thứ đó xuống nơi dài nhất nơi thùy tai của hắn.

    “A!”

    Nguyệt Quỳnh bị đau mà tỉnh, trong đôi mắt thật to ngoài nước mắt do đau đớn còn có sự nghi hoặc.

    Đưa tay lau máu loãng nơi vành tai, Nghiêm Sát thô thanh nói: “Không được tháo xuống.”

    “A?” Há miệng ngạc nhiên, đưa tay sờ, Nguyệt Quỳnh sửng sốt, thứ gì đó lạnh lẽo đeo trên tai hắn, đó là nhĩ sức[bông tai] mà hắn đã trả lại cho Nghiêm Sát.

    “Không được tháo xuống.” Lại thô thanh nói một câu, Nghiêm Sát rất không ôn nhu lau mồ hôi chảy ra vì đau trên trán Nguyệt Quỳnh, “Ngủ.”

    Làm sao có thể ngủ được, rất đau. Lổ tai như có lửa thiêu đốt, Nguyệt Quỳnh không dám đụng vào. Lấy thuốc mỡ bôi lên lổ tai Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát đứng dậy, cởi áo khoác lên giường.

    “Ngủ.”

    Làm sao có thể ngủ được.

    Thân thể bị ôm sát, Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại, trong lòng loạn loạn. Hắn cùng Nghiêm Sát, chuyện này là sao a? Đến bây giờ hắn cũng không hiểu được vì sao Nghiêm Sát nhất định phải bắt hắn mang nhĩ sức này, vì vậy mà trên vành tai hắn có thêm cái nhĩ động. Theo đánh giá của hắn, nhĩ sức này không đáng giá gì. Bất quá Nghiêm Sát không nói, hắn cũng sẽ không hỏi. Nhưng thực sự rất đau.

    “Tiểu yêu sẽ rớt xuống giường.”

    Nghiêm Sát do dự một hồi, khẽ đem tiểu yêu đặt ở phía trong giường.

    Nguyệt Quỳnh thở dài thật sâu, nhưng không có nói gì, mà chỉ nhắm mắt, ngủ. Nhĩ sức màu bạc đeo trên vành tai Nguyệt Quỳnh, sát bên mặt hắn, đây là một trong hai thứ duy nhất khi Nghiêm Sát mười hai tuổi rời nhà đi mang theo trên người, thứ còn lại chính là đao giết người.

    Chương 52

    Trong Lệ vương phủ giăng đèn kết hoa, cả Giang Lăng phủ, thậm chí khắp U quốc đều biết sự kiện: Lệ vương Nghiêm Sát có con nối dòng ! Chuyện này không biết đã làm rớt cằm của bao nhiêu người. Nghiêm Sát không cho bất cứ nữ nhân nào sinh hạ hài tử của y, ngay cả Hoàng đế Cổ Niên đều nghe biết, đừng nói chi những người khác. Là kẻ nào có năng lực to lớn, có thể sinh hạ hài tử của Nghiêm Sát như thế?

    Đám phu nhân của Nghiêm Sát? Không có khả năng! Những phu nhân này đã sớm bị y đuổi khỏi phủ. Tần phu nhân đã từng có thai? Không có khả năng! Vương phủ cao thấp có mười mấy người tận mắt nhìn thấy hài tử trong bụng Tần phu nhân biến thành máu loãng chảy ra ngoài. Chẳng lẽ là công chúa? Càng không thể! Không nói đến đêm thành thân công chúa đã liền cho Nghiêm Sát một cái hạ mã uy [hạ uy quyền,làm nhục], thành thân gần một năm, Nghiêm Sát chưa từng qua đêm trong phòng công chúa, cũng không nghe nói công chúa có thai. Chuyện này thật kỳ quái? Tiên tử phương nào có thể làm cho Nghiêm Sát phá giới, nguyện ý cho nàng một hài tử?

    Phàm là những kẻ thu được thiếp đầy tháng của Lệ vương thế tử Nghiêm Tiểu Yêu, trước tiên đều phái người đến hỏi thăm, nhưng không có bất kỳ người nào thám thính được nương của hài tử là ai. Thế tử này dường như tự mình xuất hiện trong không khí, Nghiêm Sát vừa ngủ thiếp đi, ngày hôm sau trên giường y liền có thêm một tiểu hài tử có đôi mắt xanh biếc. Nghe tên này. Tiểu Yêu, Tiểu Yêu, có lẽ thật sự là một tiểu yêu quái a.

    Nhưng cho dù có phải yêu quái hay không, Nghiêm Sát đã tự tay viết dòng tựa thiếp đầy tháng, ai dám không tiếp, ai dám không đến? Ngay cả đối thủ một mất một còn của Nghiêm Sát, Tề vương Giải Ứng Tông đều tỏ vẻ nếu không có chuyện gì quan trọng cũng sẽ tự mình đến dự. Hoàng đế Cổ Niên thì phái quan viên Lễ bộ cùng nô tài Triệu công công bên người đi đến Giang Lăng chúc mừng. Nghiêm Sát có hài tử so với gà mái bay trên trời còn hiếm lạ hơn! Đã nhiều ngày Giang Lăng đều là ngựa xe như nước, bóng người đông đúc, mọi người từ khắp nơi ở U quốc mang đến nhiều lễ vật phong phú, đại quản gia Lệ vương phủ Nghiêm Bình bận rộn đến mức ngay cả công phu đánh rắm cũng không có, càng đừng nói đến những người khác trong phủ.

    So với “Tiền phủ”, “Hậu phủ” có vẻ yên lặng hơn. Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo đã vì đầy tháng của Tiểu Yêu mà bận trước bận sau, ngay cả tân niên sắp đến cũng ném sang một bên. Chỉ có một người chẳng những không bận, mà còn có chút lo lắng lo lắng.

    Hai ngày nay Nghiêm Sát bề bộn nhiều việc, không thường ở trong phòng. Nguyệt Quỳnh cuối cùng cũng có thời gian rảnh để giảng giải kỳ ngộ sinh Tiểu Yêu cùng bốn người nhà của hắn, bốn người ngồi nghe đều kêu sợ hãi liên tục, kêu đến mức Nguyệt Quỳnh cảm thấy bản thân mình thật vĩ đại. Nhưng theo ngũ quan hoàn toàn nẩy nở của Tiểu Yêu, tiếng thở dài của Nguyệt Quỳnh càng ngày càng nhiều. Chẳng hạn như hiện tại.

    “Ai, tiểu yêu quái ngươi nói xem, trưởng thành dạng nào không tốt? Lại cố tình trưởng thành như vậy.” Bốn bề vắng lặng, Nguyệt Quỳnh lớn mật thổ lộ lo lắng mấy ngày này của hắn. Tay trái sờ tới sờ lui trên mặt Tiểu Yêu, Nguyệt Quỳnh thở dài ai một tiếng: “Tiểu Yêu a, cha thương lượng một chuyện với ngươi được không? Ngươi hẳn là còn pháp thuật đi, sửa sửa dung mạo của ngươi được không?”

    Tiểu Yêu vù vù ngủ, không thèm để ý tới cha nó.

    Nguyệt Quỳnh thở dài thật sâu, đầu ngón tay sờ lên lông mi thật dài của Tiểu Yêu, cái mũi nhỏ xinh xắn, cái miệng anh đào nhỏ nhắn, lấy thân phận làm cha mà nói, hắn đương nhiên thích Tiểu Yêu bộ dạng càng đáng yêu càng tốt, càng xinh đẹp càng tốt, khi trưởng thành có thể trở thành vĩ ngạn công tử ngọc thụ lâm phong. Nhưng, cũng không thể trưởng thành thế này a. Nó trưởng thành dạng nào đều được, nhưng không thể trưởng thành thế này!

    “Tiểu Yêu, tỉnh tỉnh, đừng ngủ, cha đang cùng ngươi thương lượng chuyện mà.” Nguyệt Quỳnh nhẫn tâm xoa xoa mặt Tiểu Yêu, làm cho nó tỉnh lại, xoa nhẹ một hồi, Tiểu Yêu lầm bầm tỉnh dậy, bất quá chuyện đầu tiên sau khi tỉnh dậy không phải là đáp ứng yêu cầu của cha nó, mà là “oa” khóc lớn lên, đừng tưởng nó tuổi nhỏ, chỉ mới một tháng, bị đánh thức nên khí lực lớn a.

    “Tiểu Yêu, đừng khóc đừng khóc, cha không làm ầm ĩ ngươi nữa.” Nguyệt Quỳnh luống cuống tay chân dỗ nhi tử, nhưng nhi tử không có dấu hiệu sẽ dừng lại, ngược lại càng khóc càng lớn. Cửa mở, có người vội vã đi vào.

    “Nguyệt Quỳnh, Tiểu Yêu đi tiểu?”

    “Không phải.”

    Nhìn Lê Hoa Chước ôm lấy Tiểu Yêu, Nguyệt Quỳnh không dám thừa nhận là hắn chọc Tiểu Yêu khóc, lắp bắp nói: “Nó đang ngủ ngon giấc, đột nhiên lại khóc.”

    “Ác ác, đừng khóc, đừng khóc.” Lê Hoa Chước dỗ Tiểu Yêu, Tiểu Yêu vừa mới uống sữa hổ, không phải là đói bụng. Thật vất vả mới dỗ được Tiểu Yêu ngủ, Lê Hoa Chước sợ nó lại khóc, ôm nó ở trong phòng đi tới đi lui, làm cho nó hảo hảo ngủ. Nguyệt Quỳnh thấy thế xấu hổ, lại càng không dám nhận tội. Sau khi Tiểu Yêu ngủ say, Lê Hoa Chước nói: “Nguyệt Quỳnh, ta ôm Tiểu Yêu đến cách gian, chắc sẽ ngủ ngon.”

    “Nga, hảo.” Nguyệt Quỳnh chột dạ lập tức đáp ứng. Sau khi Lê Hoa Chước ôm hài tử đi, hắn lại thở dài, cứ tiếp tục như vậy phải lo liệu làm sao đây? Tiểu Yêu không thể đẹp như thế được.

    Nằm một hồi, trong lòng loạn loạn, Nguyệt Quỳnh liền xuống giường đi lại một chút. Tĩnh dưỡng một tháng, thương thế của hắn trên cơ bản đã hồi phục, bất quá Từ đại phu nói ít nhất phải dưỡng ba tháng. Mỗi ngày ăn ngủ ngủ ăn, hắn sớm muộn gì cũng sẽ thành đại phì nhân. Sờ sờ bụng, thực may mắn, sau khi Tiểu Yêu đi ra, cái bụng mang thai của hắn cuối cùng cũng xẹp xuống, nói không chừng qua mấy tháng nữa hắn lại có thể khiêu vũ, đương nhiên điều kiện tiên quyết là hắn không thể biến thành đại phì nhân. Ai nha, sao lúc nghĩ đến đại phì nhân, hắn lại nhớ đến gương mặt Tiểu Yêu, làm sao để có thể làm cho bộ dạng Tiểu Yêu xấu một chút đây?

    Đi một chút rồi ngồi xuống, một buổi chiều liền như thế trôi qua, hắn phục hồi tinh thần lại mới phát hiện trời đã tối sầm. A? Bây giờ là lúc Tiểu Yêu uống sữa, Hoa Chước đâu? Vừa lúc đó cửa liền mở, Nguyệt Quỳnh cười đón Hoa Chước mang Tiểu Yêu trở lại. Nhưng vẻ lo lắng trên mặt người vừa tiến vào lại khiến hắn hoảng sợ.

    “Hoa Chước, có chuyện gì xảy ra? !”

    “Nguyệt Quỳnh. . . . . .” Lê Hoa Chước sắp khóc, “Vương gia, đem Tiểu Yêu ôm đi, nói. . . . . .”

    “Hắn nói gì?” Tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, trực giác cảm thấy nguy hiểm.

    “Vương gia nói, nếu ngươi muốn Tiểu Yêu quay về, phải đi đến tiền phủ, bằng không. . . . . .”

    “Bằng không thì sao?” Tóc Nguyệt Quỳnh dựng lên.

    “Bằng không, sẽ không bao giờ cho ngươi gặp Tiểu Yêu.”

    Nguyệt Quỳnh lui về sau hai bước, sắc mặt trắng bệch, người nọ, muốn dẫn tiểu yêu quái của hắn đi? !
    “Nguyệt Quỳnh, làm sao đây?”

    “Hồng Hỉ Hồng Thái đâu?”

    “Bị Vương gia mang đi.”

    “An Bảo đâu?”

    “Cũng bị Vương gia mang đi.”

    Lại lui về phía sau hai bước, trong đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh đầy vẻ không dám tin, người nọ cơ hồ đã mang đi tất cả người nhà của hắn!

    “Nguyệt Quỳnh. . . . . .” Lê Hoa Chước tiến lên đỡ lấy hắn, sợ hắn chịu không nổi.

    “Hắn. . . . . . bảo ta đi, tiền phủ?” Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng.

    “Ân.”

    Tiểu Yêu, Hồng Hỉ Hồng Thái, An Bảo. . . . . . Khẽ cắn môi, nắm chặt quyền. “Đi, Hoa Chước, đi tiền phủ.”

    “Nguyệt Quỳnh, ngươi không sợ sao?”

    Uy vũ sinh phong [mạnh mẽ, nhanh nhẹn] bước đến giá áo lấy miên bào mặc, Nguyệt Quỳnh cả giận nói: “Không sợ! Ai cũng không thể cướp đi tiểu yêu quái cùng người nhà của ta! Đi, Hoa Chước, chúng ta tìm hắn nói lí lẽ đi.”

    Lê Hoa Chước nở nụ cười: “Hảo! Ta đi cùng với ngươi.”

    . . . . . . . . .

    Tất cả khí thế sau khi nhìn thấy ba chữ “Lệ vương phủ” to lớn liền biến mất tăm, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, trước mắt không ngừng hiện ra hai chữ “nguy hiểm”. Trực giác của hắn luôn luôn chuẩn xác, đứng lặng trước mặt hắn không giống như là “Lệ vương phủ”, mà là “Ngũ Chỉ sơn”** của Phật tổ, sẽ ép đến mức hắn không còn chỗ để xoay người.

    “Nguyệt Quỳnh.”

    Lê Hoa Chước kéo kéo Nguyệt Quỳnh. Đột nhiên, đại môn đóng chặt của Lệ vương phủ chậm rãi mở ra, quản gia Nghiêm Bình cười ha hả đi ra, thấy Nguyệt Quỳnh đến đây cũng không kinh ngạc, tựa hồ đã đợi hồi lâu.

    “Nguyệt Quỳnh công tử, Vương gia đang ở Tùng uyển chờ ngài.”

    Chờ ta? Chẳng lẽ hắn chắc chắc ta sẽ đến? Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, nguy hiểm càng ngày càng gần.

    “Nguyệt Quỳnh công tử, thỉnh đi.” Thân người Nghiêm Bình tránh sang một bên, Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Tráng không biết từ đâu xông ra, ngăn chận đường lui của Nguyệt Quỳnh. Đây là tiến cũng phải tiến, không tiến cũng phải tiến.

    Tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, nuốt nuốt nước miếng, hắn kéo Lê Hoa Chước, cước bộ nặng nề. Nhĩ sức trên vành tai theo cử động của hắn mà khẽ rung lên, khiến Nguyệt Quỳnh càng hoảng sợ. Đi vào Lệ vương phủ quen thuộc, đại môn nặng nề ở phía sau hắn chậm rãi đóng lại, thời gian trôi qua dài như một tháng, Nguyệt Quỳnh khẩn trương đến mức cả người đổ mồ hôi. Lê Hoa Chước đỡ hắn, từng bước từng bước đi về hướng Tùng viện đáng sợ.

    Ven đường không có gặp được công tử phu nhân nào, đều là vài thị vệ. Bên trong phủ giăng đèn kết hoa, rất có không khí vui mừng. Đảo mắt nhìn vương phủ đã rời đi một năm, Nguyệt Quỳnh bỗng có loại cảm giác cảnh còn người mất. Lệ vương phủ vẫn là Lệ vương phủ, nhưng cảm giác khi bước vào lại hoàn toàn khác biệt với trước kia. Bước đi trên đường đến thị tẩm, Nguyệt Quỳnh kinh ngạc phát giác mình không có loại sợ hãi lúc trước, mà thay thế bằng một loại bất an khác, một loại bất an sắp sửa vĩnh viễn không thể xoay người.

    Ma ma chít chít [chậm chạp lề mề] đi vào Tùng viện, Nghiêm Mưu lại không biết từ nơi nào xông ra, đưa tay cản Lê Hoa Chước lại. Người này ở hậu phủ đối Nguyệt Quỳnh tất cung tất kính, cẩn thận hầu hạ, khi đến tiền phủ thái độ có thể nói là đột nhiên biến đổi, cho dù trong đôi mắt to Nguyệt Quỳnh lấp lánh những tia sáng khẩn cầu thế nào, Nghiêm Mưu vẫn nhắm mắt làm ngơ, nói không cho Lê Hoa Chước đi vào chính là không cho.

    “Nguyệt Quỳnh, ta ở chỗ này chờ ngươi.” Lê Hoa Chước động viên Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, thấy thủ thế “xua đuổi” của Nghiêm Mưu, liền bước về phía phòng ngủ của Nghiêm Sát. Vì sao y lại ở phòng ngủ? Tâm Nguyệt Quỳnh đang đập bịch bịch, thầm hỏi.

    Xốc mành phòng ngủ lên, Nguyệt Quỳnh liền nhìn thấy kẻ to lớn như một tòa núi nhỏ ngồi ở chủ vị. Còn không chờ hắn buông mành, Nghiêm Mưu đã đóng cánh cửa phía sau hắn lại, làm cho Nguyệt Quỳnh ngay cả cơ hội trốn cũng không có. Nuốt nuốt nước miếng, dùng hết khả năng tựa sát vào cửa, Nguyệt Quỳnh run giọng hỏi: “Tiểu Yêu đâu?”

    “Lại đây.”

    Nguyệt Quỳnh không đi qua, gương mặt Nghiêm Sát thoạt nhìn thật đáng sợ, nguy hiểm tới gần.

    “Lại đây!”

    Chân Nguyệt Quỳnh chuyển động, không dám kéo dài nữa, ma ma chít chít [chậm chạp lề mề] chạy qua. Đi đến trước mặt Nghiêm Sát, hắn liếm liếm đôi môi khô khốc. “Tiểu Yêu đâu?”

    Lục mâu sâu thẳm, Nghiêm Sát đưa tay cầm tờ giấy tràn ngập chữ giơ lên trước mặt Nguyệt Quỳnh: “Lúc trước ta đã nói, ngươi phải lấy thứ gì đó đổi mệnh của Tiểu Yêu. Ký tờ khế ước này, ta cho ngươi gặp Tiểu Yêu.”

    Chỉ mới nhìn thấy hai chữ “Khế ước” thật to, Nguyệt Quỳnh đã thấy đầu choáng mắt hoa. Đó, đó không phải là người này thuận miệng nói sao?

    “Tiểu Yêu là nhi tử của ta, chính là Lệ vương thế tử. Kiếp này ta sẽ không thú thê, cũng chỉ sẽ có một mình nó là nhi tử, bất quá điều kiện tiên quyết là ngươi phải ký vào khế ước này. Nếu ngươi không ký, ngươi vĩnh viễn cũng đừng mong nhìn thấy Tiểu Yêu, ta sẽ đem nó đi.”

    “Không được!” Nguyệt Quỳnh nhất thời đột nhiên hết chóng mặt, không hoa mắt nữa, cầm lấy tờ khế ước kia, “Không được đem Tiểu Yêu đi!”

    “Vậy ký nó.”

    Nghiêm Sát ngay cả bút cũng chuẩn bị tốt.

    Tay trái run run cầm lấy tờ khế ước kia, hai mắt Nguyệt Quỳnh trừng lớn.

    Bản khế ước giữa Nghiêm Sát cùng Nguyệt Quỳnh, bắt đầu từ ngày ký kết, đôi bên phải nghiêm khắc dựa theo khế ước mà làm việc, nếu có một bên làm trái với quy định trong khế ước, Nghiêm Tiểu Yêu liền thuộc về sở hữu của bên còn lại.

    Một, Nguyệt Quỳnh phải lấy Nghiêm Sát làm trời, làm phu; Nghiêm Sát phải lấy Nguyệt Quỳnh làm thê, làm chính thất, không được nạp thêm thê thiếp. Các công tử phu nhân thị tẩm không được ở trong phủ quá một năm;

    Hai, Nguyệt Quỳnh không được tồn tiền riêng, không được bán của cải vật phẩm gì trong phủ để lấy tiền mặt, lệ ngân mỗi tháng còn dư, toàn bộ trả lại phòng thu chi; Nghiêm Sát không được cắt xén tất cả chi phí của Nguyệt Quỳnh, tiền tiêu hàng tháng không được ít hơn một trăm hai bạc;

    Ba, Nguyệt Quỳnh không được có gì giấu diếm Nghiêm Sát, phải công bằng, phải toàn tâm tín nhiệm; Nghiêm Sát không được đánh mắng khi dễ Nguyệt Quỳnh, mỗi tháng cho phép Nguyệt Quỳnh ra phủ hai đến ba lần;

    Bốn, Nguyệt Quỳnh không được tự mình gở xuống vật tùy thân Nghiêm Sát tặng cho, nhưng có thể tự do lựa chọn một chỗ ở trong phủ, bao gồm Tùng viện của Nghiêm Sát;

    Năm, Nguyệt Quỳnh chỉ được khiêu vũ cho mình Nghiêm Sát xem;

    Sáu, Nguyệt Quỳnh không được lén uống rượu, ăn thức ăn cay, nhưng nếu được Nghiêm Sát chấp thuận, thì có thể;

    Bảy, Nguyệt Quỳnh không được cự tuyệt Nghiêm Sát cầu hoan;

    Tám, Nguyệt Quỳnh không được thích người khác, bất luận nam nữ, một khi phát hiện, Hồng Hỉ Hồng Thái, Lê Hoa Chước An Bảo bị sung quân làm nô lệ;

    Chín, Nguyệt Quỳnh không được quan tâm đến những người không liên quan, một khi phát hiện, Nghiêm Sát có quyền thực hiện bất kỳ trừng phạt gì với Nguyệt Quỳnh, điều trừng phạt này không trái với khế ước;

    Mười, Nguyệt Quỳnh không được có ý muốn rời bỏ Nghiêm Sát, một khi phát hiện, Nghiêm Sát có quyền nhốt Nguyệt Quỳnh, thả Nguyệt Quỳnh, cả đời không được gặp lại Nghiêm Tiểu Yêu, Hồng Hỉ Hồng Thái, Lê Hoa Chước An Bảo bị sung quân làm nô lệ.

    Nguyệt Quỳnh toàn thân lạnh run, vì sao trực giác của hắn luôn chuẩn xác như thế?

    Chương 53

    Tay run rẩy cả nửa ngày, Nguyệt Quỳnh mới run giọng nói: “Tiểu Yêu, Tiểu Yêu là nhi tử của ta.” Ngươi không thể cướp đi!

    “Nó cũng là nhi tử của ta.” Ván đã đóng thuyền. Nó là tiểu yêu quái chui nhầm vào bụng ta, không phải nhi tử của ngươi ── lời này có đánh chết Nguyệt Quỳnh hắn cũng không dám nói, trừ phi hắn không muốn sống nữa.

    Không nói lý lẽ! Run run. . . . . .”Khế ước này không công bằng!”

    “Sao lại không công bằng?”

    Run, tiếp tục run. “Nam tử cùng nam tử, có thể nào thành phu thê?”

    “Ta nói có thể là có thể! Ngươi muốn ta đem Tiểu Yêu đi?”

    “Không được!” Không nói lý lẽ!

    Tay càng run rẩy hơn, Nguyệt Quỳnh cố gắng tranh luận. “Không được tồn tiền riêng. . . . . . Nếu ta có vài việc gấp thì phải làm sao? Không thể luôn xin ngươi. Còn có lễ tân niên, ta muốn cho Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo tiền lì xì, cũng cần tiền; hơn nữa nếu ta muốn mua cái gì cho Tiểu Yêu, cũng cần tiền.”

    “Ta sẽ cho đám Hồng Hỉ Hồng Thái bạc, ngươi có việc gấp thì nói với bọn họ, nhưng mỗi số bạc ngươi dùng làm gì đều phải cho ta biết rõ ràng. Lễ tân niên, tiền lì xì ngươi muốn cho bọn hắn, ta sẽ cho ngươi. Đồ của Tiểu Yêu, Nghiêm Bình sẽ đi đặt mua, ngươi không cần quan tâm.”

    Tiễn mắt tử! [keo kiệt] Không thể toàn tiền riêng, điều này đối với Nguyệt Quỳnh mà nói không khác gì sét đánh ngang tai*.

    *nguyên bản là “tình thiên phích lịch” dùng để chỉ các sự kiện bất ngờ, đột ngột, gây sốc.

    “Không được giấu diếm. . . . . . Ai cũng có tâm sự, ta không quen nói với người ngoài, ta cũng không có gì để giấu diếm.” Thực chột dạ.

    “Không quen cũng phải quen.”

    Rất không nói lý lẽ ! Tay Nguyệt Quỳnh càng run lợi hại hơn.

    “Còn nữa, chỉ khiêu vũ, cho mình ngươi, điều này rất không hợp lý. Vũ chính là khiêu để người khác xem.”

    “Vậy ngươi liền khiêu cho ta xem!” Không thể phản kháng.

    Không chỉ có tay Nguyệt Quỳnh run lên, mà thân thể cũng run rẩy, tức giận.

    “Cái gì mà kêu là không được ‘lén’ uống rượu, ăn thức ăn cay. . . . . .”

    “Trừ phi ta cho phép, nếu không ngươi không được uống rượu, lại càng không được ăn thức ăn cay.” Nghiêm Sát một phen túm lấy Nguyệt Quỳnh, sờ lên mông hắn, “Ngươi muốn lúc làm sẽ bị đau?”

    Mặt Nguyệt Quỳnh “phừng” một tiếng, lửa cháy bừng, người này sao lại có thể nói lời thô tục như thế!

    “Cái này, nếu, ta không thoải mái. . . . . .” Nguyệt Quỳnh chỉ chỉ điều “Không được cự tuyệt Nghiêm Sát cầu hoan”.

    “Ngươi không thoải mái ta sẽ không muốn ngươi.”

    Nói cũng bằng chưa nói.

    “Nếu là khế ước giữa ngươi và ta, vì sao phải liên lụy Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo?”

    “Vì sao một người phạm tội, phải liên luỵ chín tộc?”

    Rất, rất, rất không nói lý lẽ !

    Nguyệt Quỳnh cầm khế ước “ba” một tiếng đập lên bàn: “Tiểu Yêu là do ta sinh, ngươi không có quyền đem nó đi!”

    “Ta không có quyền?” Lục mâu nháy mắt trở nên u ám, “Ngươi muốn thử xem không?”

    Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, khí thế bật người ngay lập tức hạ xuống: “Ta không dám cam đoan mình sẽ không phạm phải điều nào. . . . . . Vạn nhất ta lơ đãng, chính ta cũng không biết. . . . . .”

    “Sự bất quá tam.”

    Vậy cũng không được. . . . . .”Có thể không ký, hay không.”

    “Ngươi nói xem?”

    Không thể. Nguyệt Quỳnh cúi đầu, trong lòng hoang mang rối loạn. Khế ước này xem thế nào cũng thấy bất lợi cho hắn.

    “Bọn người thị tẩm, ta có thể trục xuất toàn bộ.”

    “Đừng, vẫn là, giữ lại đi, ta, chịu, không được.”

    Nguyệt Quỳnh biết làm thế không đúng, như vậy sẽ hại rất nhiều người, nhưng là, nếu chỉ có một mình hắn, hắn sẽ chết a. Nghiêm Sát không nói gì, chỉ theo dõi hắn, nhìn chằm chằm đến mức lòng Nguyệt Quỳnh càng luống cuống.

    “Có thể, không cần liên luỵ Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo, hay không? Một người làm một người chịu.”

    “Không được! Không kéo bọn họ theo, ngươi tuyệt đối sẽ phạm tội.”

    Làm sao ngươi biết? Nguyệt Quỳnh liếm liếm đôi môi khô khốc, làm sao lo liệu, phải làm sao đây.

    Suy nghĩ hồi lâu, Nguyệt Quỳnh lắp bắp nói: “Khế ước này phải có một kỳ hạn chứ. Ngươi, ngươi nếu thành vương, sẽ thú phi lập hậu, sẽ có con nối dòng của chính ngươi, đến lúc đó, liền phế bỏ khế ước này đi.”

    “Sẽ không.”
    Tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, có ý gì?

    “Cho dù ta thành vương, ta cũng sẽ chỉ có một nhi tử Tiểu Yêu, lại càng sẽ không có cái gì loạn thất bát tao phi tử.” Kéo tay trái của Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát thô giọng nói: “Ký nó!”

    “Chờ đã!” Vội vàng rút tay lại, dưới ánh nhìn giận dữ của Nghiêm Sát, tâm Nguyệt Quỳnh càng không ngừng đập loạn, không thể yên tĩnh chút nào. Người này vừa mới nói gì? Vì sao hắn nghe không hiểu?

    “Một khắc [=15’], một khắc ngươi không ký, ngươi sẽ không được gặp Tiểu Yêu.”

    “Trên khế ước không có viết như thế! Sau khi ta ký, nếu phạm sai lầm, ngươi mới có thể mang Tiểu Yêu đi!” Dưới tình thế cấp bách, Nguyệt Quỳnh quát lên. Mới vừa quát xong, hắn liền thầm hô không xong.

    Chỉ thấy Nghiêm Sát cầm lấy bút.

    “Nghiêm Sát!”

    Nguyệt Quỳnh cố gắng giật lấy bút lông, nhưng lại bị Nghiêm Sát ôm chặt vào trong lòng, không thể động đậy, hắn trơ mắt nhìn Nghiêm Sát viết thêm một điều ở cuối khế ước: nếu Nguyệt Quỳnh không ký khế ước này, Nghiêm Sát có quyền đem Tiểu Yêu đi.

    Vì sao, vì sao nhất định phải bắt hắn ký cái này? Tư vị trong lòng Nguyệt Quỳnh, gì cũng có.

    “Không cần liên lụy Hồng Hỉ Hồng Thái . . . . . .” Trong giọng nói của Nguyệt Quỳnh mang theo sự khẩn cầu, “Ta, sẽ không, thích ai. . . . . . Cũng, cũng sẽ không, rời đi. . . . . . Đi. . . . . .” Đôi mắt to khép lại, thân thể Nguyệt Quỳnh phát run. Một ngày nào đó, hắn phải rời đi.

    Nghiêm Sát cắn lên lổ tai Nguyệt Quỳnh: “Nói miệng không bằng chứng.”

    “Oa!” Buồng trong đột nhiên truyền đến tiếng khóc của hài tử, Nguyệt Quỳnh mở to mắt định bước lên, nhưng hắn lại bị người kia ôm chặt.

    “Nghiêm Sát!”

    “Ký nó, ta cho ngươi gặp Tiểu Yêu.”

    Nguyệt Quỳnh cắn chặt răng, hắn không thể ký.

    “Oa. . . . . . Oa. . . . . .”

    Tiểu Yêu chắc là đói bụng. Nguyệt Quỳnh không thể động đậy, cố gắng nhìn về phía buồng trong, nhưng hắn chỉ có thể nghe thấy tiếng khóc càng lúc càng lớn của Tiểu Yêu.

    “Nguyệt Quỳnh, ký nó xong ta liền cho ngươi gặp Tiểu Yêu.”

    Nghe thấy tiếng khóc của Tiểu Yêu, tâm Nguyệt Quỳnh liền co thắt, mà sự thúc giục của Nghiêm Sát lại làm cho hắn không thể thở được.

    “Vì sao không dám ký?” Xoay mặt Nguyệt Quỳnh qua, sắc mặt Nghiêm Sát rất không tốt.

    Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại, sợ Nghiêm Sát nhìn ra manh mối. Nhưng khi nhắm mắt lại, tiếng khóc của Tiểu Yêu lại càng thêm rõ ràng. Lúc này, Nghiêm Sát không ép buộc hắn, chỉ càng ôm chặt lấy hắn.

    “Oa. . . . . . Oa. . . . . .”

    Rất lâu sau đó, thân thể căng cứng của Nguyệt Quỳnh mới dần dần thả lỏng, hắn mở to mắt, ánh mắt bình tĩnh. “Ta ký.” Nghiêm Sát đem bút nhét vào tay trái của hắn.

    Hít thật sâu mấy hơi, Nguyệt Quỳnh ký tên mình lên tờ khế ước. Mà nơi hắn ký, sớm đã có tên Nghiêm Sát. Ba bản khế ước, Nghiêm Sát cho Nguyệt Quỳnh một bản, sau đó lên tiếng: “Tiến vào.”

    Nghiêm Bình bước vào.

    Nghiêm Sát đem một bản khác đưa cho hắn, Nghiêm Bình đưa hai tay cầm lấy rồi lui ra, bản cuối, Nghiêm Sát cất vào trong lòng mình.

    Tiếng khóc càng ngày càng vang, một người ôm Tiểu Yêu từ buồng trong đi ra, chính là An Bảo. Nghiêm Sát buông Nguyệt Quỳnh ra, Nguyệt Quỳnh vội vàng chạy qua, một tay ôm hài tử vào trong ngực.

    “Đi lấy sữa hổ.” Nghiêm Sát hạ lệnh, An Bảo lập tức đi ra ngoài lấy sữa hổ. Nghiêm Sát đi đến phía sau Nguyệt Quỳnh, một tay ôm lấy hắn cùng hài tử. “Ngày mai là đầy tháng của Tiểu Yêu, ngươi có thể không tham dự.”

    Nguyệt Quỳnh cúi đầu không hé răng, một tay cố gắng dỗ Tiểu Yêu. Nghiêm Sát cầm tay phải của hắn đặt lên người Tiểu Yêu, tay phải của Nguyệt Quỳnh chỉ hơi hơi động đậy, vuốt ve gương mặt Tiểu Yêu. Nghiêm Sát đưa hai tay ôm lấy Nguyệt Quỳnh cùng Tiểu Yêu, cúi đầu lấy râu đâm lên cổ Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh tránh đi, tựa hồ đang vì chuyện vừa rồi mà sinh khí.

    Nghiêm Sát cũng không nói gì, càng không ngừng lấy râu đâm lên cổ Nguyệt Quỳnh, đâm hơn nửa ngày, Tiểu Yêu ngừng khóc, Nguyệt Quỳnh cũng không né tránh nữa, Nghiêm Sát xoay Nguyệt Quỳnh lại, làm cho mặt hắn hướng về phía mình, Nguyệt Quỳnh không ngẩng đầu. Vị công tử này từ sau khi “được sủng ái”, lá gan càng lúc càng lớn. Đại chưởng vươn ra, Nghiêm Sát ôm Nguyệt Quỳnh cùng hài tử vào lòng ngực dày rộng của mình, Nguyệt Quỳnh nhăn mặt, cái mũi bị đụng vào, đau quá.

    Có người gõ cửa, Nghiêm Sát buông Nguyệt Quỳnh ra. Người tiến vào chính là Lê Hoa Chước cùng An Bảo, An Bảo cầm bát trên tay, trong bát là sữa hổ vừa được hâm nóng. Lê Hoa Chước tiến lên, tiếp nhận hài tử từ trong lòng Nguyệt Quỳnh, theo lệnh ngầm của Vương gia, hai người mang theo hài tử đến buồng trong uy sữa. Nguyệt Quỳnh vẫn cúi đầu, không nhìn Nghiêm Sát, không phải vì sinh khí, mà là vì đầu hắn choáng váng, kế tiếp hắn phải lo liệu làm sao a.

    Tiểu Yêu uống sữa rồi liền ngủ, Lê Hoa Chước ôm nó đi, trong phòng chỉ còn lại Nguyệt Quỳnh cùng Nghiêm Sát. Nghiêm Sát khom người bế Nguyệt Quỳnh lên, vào nội thất. Cửa nội thất đóng lại, chỉ chốc lát sau, bên trong truyền ra những tiếng động khiến kẻ khác mặt đỏ tim đập.

    . . . . . . . . .

    Mở mắt, Nghiêm Sát đã không còn ở trên giường, nằm bên cạnh hắn chính là một tiểu yêu quái đang ngủ say sưa. Không hề biết mình đã mang đến cho cha bao nhiêu phiền toái, tiểu yêu quái vô tâm vô phế ăn no liền vù vù ngủ say. Nguyệt Quỳnh nắm lấy bàn tay nhỏ bé của nó, thở dài thật mạnh. Thật chẳng hảo chút nào. Trời đã sáng rồi, hắn có thể nghe thấy tiếng pháo, hôm nay là đầy tháng của Tiểu Yêu, bởi vậy có thể thấy hôm nay Lệ vương phủ nhất định sẽ phi thường náo nhiệt.

    “Ai. . . . . .” Tối hôm qua bị Nghiêm Sát rút củ cải hai lần, Nguyệt Quỳnh không muốn đứng dậy, tâm loạn như ma. Nghiêm Sát vì sao phải bắt hắn ký tờ khế ước đó, phu thê cái gì, nam tử cùng nam tử làm sao có thể làm phu thê. Tâm Nguyệt Quỳnh không thể khống chế mà đập loạn, đập loạn đến mức khiến hắn càng thấy phiền.

    “Nguyệt Quỳnh, ngươi tỉnh chưa?” Là Lê Hoa Chước. Nguyệt Quỳnh vội vàng nói: “Tỉnh.” Mặc một chiếc áo lót, hắn ngồi xuống. Cửa mở, Lê Hoa Chước bưng điểm tâm mỉm cười đi vào, cùng vào với hắn tất nhiên còn có ba người khác. Hồng Hỉ bưng nước ấm, Hồng Thái đang cầm một bộ y phục mới, An Bảo mang nụ cười trên mặt đang cầm y phục mới của Tiểu Yêu, còn có một đôi giày tiểu lão hổ hắn tự tay làm.

    Tiểu Yêu sinh ra vào ngày chín tháng mười hai, tuổi hổ, nó vừa đầy tháng, khoẻ mạnh kháu khỉnh mặc bộ y phục mới vào, phi thường thích hợp. Hôm nay chính là ngày chín tháng một, cùng năm, Lệ vương phủ tân niên năm nay không hề có chút không khí vui mừng, ngay cả niên kỉ yến[tiệc mừng năm mới] cũng không có chuẩn bị. Nhưng hôm nay lại như tân niên, bên trong phủ nơi nơi đều náo nhiệt, ngay cả trên mặt Nghiêm Sát đều mang vài phần vui mừng.

    Các tân khách đến chúc mừng nối liền không dứt tiến vào Lệ vương phủ, chỉ thấy thân hình cao lớn của Nghiêm Sát đứng ở cửa “Tùng Lộ các”, nhận lời chúc mừng của mỗi vị khách, tuy rằng vẫn là vẻ mặt trang nghiêm như cũ, lại nghiễm nhiên có thêm dáng vẻ của kẻ đã có hài tử.

    Giúp Nguyệt Quỳnh mặc bộ đồ mới, Lê Hoa Chước trấn an nói: “Nguyệt Quỳnh, đừng khổ sở. Có chúng ta giúp ngươi giấu diếm, cho dù ngươi làm việc gì phạm vào khế ước, Vương gia cũng sẽ không biết. Hơn nữa, đừng bận tâm chúng ta, nếu có một ngày Vương gia phụ ngươi, ngươi chỉ cần rời đi thôi.”

    Nguyệt Quỳnh miễn cưỡng cười cười: “Ta không phải bởi vì khế ước kia mà khó chịu, ta khổ sở vì đã làm phiền các ngươi.”

    “Nguyệt Quỳnh (công tử), ngươi (ngài) đừng nói như thế.”

    Lê Hoa Chước tươi cười khiến Nguyệt Quỳnh thở phào: “Không có gì liên lụy hay không liên lụy. Nguyệt Quỳnh, chúng ta chính là người một nhà. Bốn người chúng ta luôn chuẩn bị sẵn sàng bất cứ lúc nào, vạn nhất tình huống không ổn, chúng ta liền cùng nhau trốn.”

    Nguyệt Quỳnh nở nụ cười, một tay ôm chầm lấy hắn: “Hoa Chước, đến lúc đó chúng ta ôm Tiểu Yêu một đường chạy trối chết.”

    “Hảo, một đường chạy trối chết.”

    Hắn tuyệt đối không để cho những người quan trọng của hắn chết vì hắn nữa.

    Giữa trưa, sau khi cùng Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái dùng cơm trong phòng Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh ôm Tiểu Yêu ngủ trưa. Tiệc đầy tháng tổ chức bảy ngày liên tiếp, Nghiêm Sát khi này rất hào phóng, mọi người ngạc nhiên cảm thán, đối với nương của thế tử lại thêm vạn phần tò mò. Tề vương Giải Ứng Tông lấy cớ thân thể không khoẻ nên không tự mình đến dự, lại phái đại nhi tử Giải Lưu Sơn của hắn đến chúc mừng. An vương Dương Tư Khải cùng Hằng vương thế tử Giang Bùi Chiêu đều đã đến đây, thái giám bên người Hoàng Thượng, Triệu công công lại một lần nữa mang theo rất nhiều lễ vật đi đến Giang Lăng, trở thành khách quý của Nghiêm Sát.

    Các tân khách có thân phận tôn quý được an trí ở bên trong Lệ vương phủ, Nghiêm Sát thiết yến khoản đãi bọn họ tại “Lộ danh hiên”. Trong lúc ấy, Nghiêm Sát không hề tỏ vẻ đặc biệt ân cần với ai, vẫn là bộ dáng bất cẩu ngôn tiếu[nghiêm túc không nói cười tùy tiện], í́t nói kiệm lời, Lý Hưu cùng Chu Công Thăng vẫn gánh vác trọng trách chiêu đãi khách quý như cũ. Ít nhất là trong mắt quan viên triều đình, Nghiêm Sát cùng ba vương khác không có quan hệ cá nhân gì nhiều.

    Buổi tối trước ngày tiệc đầy tháng bắt đầu, Lý Hưu, Dương Tư Khải, Giang Bùi Chiêu cùng với tâm phúc của hai người ở chỗ Dương Tư Khải nói chuyện phiếm. Giang Bùi Chiêu cả giận nói: “Lý Hưu, nói thế nào ngươi và ta cũng đã quen biết sáu bảy năm, nương của tiểu thế tử đến tột cùng là ai, ngươi mau tiết lộ cho ta biết đi, ta lấy vong linh cha ta trên trời có linh thiêng mà thề, tuyệt đối sẽ không nói ra.”

    Dương Tư Khải cũng nói theo: “Đúng thế a, Lý Hưu, ngươi còn giấu diếm chúng ta cái gì? Ta cùng Bùi Chiêu đều tò mò không biết một nữ tử như thế nào mới có thể trói buộc con ngựa hoang Nghiêm Sát này, khiến hắn cam tâm tình nguyện làm cha. Nói, sao lại không thấy nương của hài tử lộ diện?”

    Lý Hưu nhấp ngụm trà, chậm rãi nói: “An vương, thế tử, không phải ta không muốn nói cho các ngươi, mà là Vương gia hạ tử lệnh, bất luận kẻ nào cũng không được tiết lộ thân phận của phu nhân. Ta nói cho các ngươi, cái đầu trên cổ ta có lẽ sẽ chẳng còn ở đó nữa.”

    “Tê. . . . . . Ngươi nói như vậy chúng ta càng tò mò hơn. Quen biết Nghiêm Sát mười năm, ta chưa bao giờ thấy hắn động tâm với vị nữ tử nào. Ai, nói đến động tâm, ta nhớ rõ sáu năm, không không, ân, bảy năm, đúng, đại khái bảy năm trước, Nghiêm Sát vì một nam sủng, suýt chút nữa đã cùng lão hỗn đản Giải Ứng Tông kia đánh nhau, nam sủng kia hiện tại như thế nào ?”

    Dương Tư Khải rất hiếu kỳ hỏi. Chuyện này Giang Bùi Chiêu cũng từng nghe phụ thân đã qua đời đề cập, cũng bày ra dáng vẻ tò mò.

    Lý Hưu vẫn chậm rãi nói: “Chuyện của hắn, Vương gia không thích có người đề cập đến, ta chỉ có thể tiết lộ rằng người nọ bây giờ vẫn còn ở quý phủ, hơn nữa rất được Vương gia sủng ái. Các ngươi cũng không cần đoán phu nhân là ai, với Vương gia mà nói, phu nhân bất quá chỉ là một nữ nhân đã sinh hạ thế tử thôi. Các ngươi muốn tò mò thì đừng quan tâm ai sinh thế tử, mà là ai dưỡng thế tử.”

    Dương Tư Khải lập tức hỏi: “Xin chỉ giáo cho?”

    Lý Hưu khóa miệng lại: “Sau này các ngươi sẽ biết.”

    “Lý Hưu, ngươi sau này sẽ không có phúc.” Giang Bùi Chiêu không thèm quan tâm, sao có thể kể chuyện mà chỉ kể một nửa chứ.

    “A, nguyên lai các ngươi đều ở trong này a.” Đột nhiên, một thanh âm truyền đến, mọi người nhìn lại, là Giải Lưu Sơn. Lý Hưu, Dương Tư Khải cùng Giang Bùi Chiêu lập tức tươi cười, đứng dậy đón chào, Dương Tư Khải nói: “Lệ vương phủ thật sự không thú vị, ngay cả một mỹ nhân cũng không nhìn thấy, vốn muốn cùng Nghiêm Sát nói chuyện về tiểu thế tử của hắn, nhưng mà người ta hoàn toàn không thèm để ý đến ta. Cho nên, ta chỉ có thể kéo Bùi Chiêu cùng Lý Hưu cùng ta giết thời gian.”

    Giải Lưu Sơn tao nhã nói: “Lưu Sơn làm nhiễu hứng thú nói chuyện của các ca ca đi.”

    “Không có không có, ngươi đến rất vừa lúc, ta còn đang ngại ít người quá.” Dương Tư Khải làm như vô tình liếc mắt nhìn Giang Bùi Chiêu một cái, nhiệt tình ấn Giải Lưu Sơn ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh mình. Đột nhiên, một người đứng dậy đi vào phòng, không thèm quay đầu lại, Dương Tư Khải sửng sốt, Giải Lưu Sơn cũng sửng sốt.

    Giang Bùi Chiêu phản ứng cực nhanh, nói: “Lưu Sơn đừng để ý, Diệp công tử đây đang giận dỗi An vương, An vương vừa nãy cùng chúng ta nói chuyện phiếm, lãng quên giai nhân.” Nói xong, hắn còn cười cười mờ ám với Dương Tư Khải.

    Dương Tư Khải xấu hổ cười khổ: “Khiến cho Lưu Sơn chê cười rồi.”

    Giải Lưu Sơn vội vàng xua tay: “Ca ca đừng nói như vậy.”

    Trong mắt Lý Hưu hiện lên vẻ suy nghĩ sâu xa, cười ha hả rót trà cho Giải Lưu Sơn, nói: “Nghe nói Tề vương thân thể không khoẻ, không biết là bị bệnh gì, có nghiêm trọng không?”

    Giải Lưu Sơn thở dài, nhưng liền lập tức hé miệng cười: “Phụ vương tuổi đã cao, luôn mang vài bệnh tật, đều là do những năm tháp tùng Hoàng Thượng chinh chiến khắp nơi lưu lại. Hoàng Thượng khoan nhân, phái ngự y đến, ngự y nói cần phải tĩnh dưỡng tốt, tập trung điều trị. Phụ vương gần đây đang luyện Thái Cực quyền, tinh thần đã tốt hơn một chút.”

    Dương Tư Khải cảm khái nói: “Tề vương làm vậy rất đúng, ta dị thường kính nể. Lão Vương gia vẫn là vị tướng quân khi ở trên sa trường không thèm quan tâm đến sinh tử của bản thân, mặc kệ nguy hiểm cỡ nào, lão Vương gia luôn là người xông vào đầu tiên, ta không thể so sánh với khí độ đó. Lại nói tiếp, từ sau khi phong vương, ta rất ít khi nhìn thấy lão Vương gia, lần gặp mặt gần đây nhất, ước chừng cũng đã ba năm.”

    Giải Lưu Sơn cảm động nói: “Phụ vương thường ở trước mặt huynh đệ chúng ta kể chuyện năm xưa hắn cùng ngài, Hằng vương, Lệ vương tác chiến, Lưu Sơn thực kính nể sự dũng mãnh của các ca ca, phụ vương cũng luôn dạy chúng ta phải trở thành người anh dũng giống như An vương, Lệ vương. Lần này Lưu Sơn có thể hân hạnh đến đây chúc mừng Lệ vương, là vạn phần cao hứng.”

    Lúc này Lý Hưu nâng chén lên: “Hưu cũng thực may mắn mới gặp được Đại công tử, đến, chúng ta cùng vì 『 chuyện may mắn 』này mà uống một chén.”

    Giang Bùi Chiêu cười nói: “Muốn uống cũng phải uống rượu mới đúng, bất quá tiệc tối nay chắc chắn không thiếu rượu ngon, chúng ta trước hết lấy trà thay rượu, nhất định phải không say không về a.”

    “Hảo! Không say không về!”

    Ngoài phòng ngập đầy một bầu không khí hòa nhã, Diệp Lương, kẻ vừa rồi không chừa cho Giải Lưu Sơn chút mặt mũi nào mà rời đi, ở trong phòng nghe tiếng cười nói bên ngoài, hai đấm siết chặt. Giải Ứng Tông, Nghiêm Sát, Giang Bùi Chiêu, toàn bộ đều là cừu nhân của hắn! Mặc dù Dương Tư Khải cứu mạng của hắn, đối xử với hắn vô cùng tốt, nhưng theo một phương diện nào đó mà nói, cũng là cừu nhân của hắn. Mà trong bốn người này, hắn hận nhất chính là thuộc hạ trung thành nhất của Cổ Niên, Giải Ứng Tông, chính bọn họ đã khiến hắn mất đi người quan trọng nhất. Diệp Lương nhắm mắt lại, cố đè nén sự chua sót trong lòng.

    Sắp đến tiệc tối, Dương Tư Khải bảo đám người Lý Hưu đi trước, Giang Bùi Chiêu lại cười cười mờ ám với hắn, Giải Lưu Sơn tựa hồ cũng ngửi ra chuyện gì, mỉm cười cùng Giang Bùi Chiêu, Lý Hưu rời đi trước. Đợi sau khi bọn họ rời đi, vẻ tươi cười trên mặt Dương Tư Khải liền biến mất, bày ra vẻ mặt lo lắng đi vào phòng.

    Vừa vào phòng, hắn liền hỏi: “Lương, vừa rồi sao lại đột nhiên sinh khí?”

    Diệp Lương cúi đầu, thản nhiên nói: “Không có gì.”

    “Sao lại không có gì?” Dương Tư Khải đi lên phía trước, đối phương lui một bước nhỏ, hắn chỉ có thể dừng lại. Bất đắc dĩ đè nén nỗi thất vọng, hắn lại hỏi: “Lương, có chuyện gì không thể nói với ta sao? Có phải ngươi, không thích Giải Lưu Sơn?” Khi nào trái tim người nãy không còn trống rỗng, có thể có tình yêu?

    Diệp Lương ngẩng đầu, khuôn mặt gầy gầy lộ ra vẻ chán ghét. “Chán ghét.”

    “Hắn chọc giận ngươi sao?” Dương Tư Khải trong lòng buồn bực, Lương từng gặp qua Giải Lưu Sơn sao?

    Diệp Lương quay đầu không nói lời nào, Dương Tư Khải thấy thế lập tức nói: “Ngươi không muốn nói cũng được. Tiệc tối nay ngươi có cùng đi với ta không?” Diệp Lương nhếch miệng: “Ta không đi.”

    Dương Tư Khải cũng không ngạc nhiên, thở dài nói: “Được rồi, ngươi ở lại trong phòng, ta bảo người đem thức ăn đến cho ngươi.”

    Diệp Lương không lên tiếng, Dương Tư Khải vươn tay ra, ngẫm lại rồi khẽ buông xuống. “Ta đây đi rồi, ngươi nhất định phải ăn cơm.” Diệp Lương vẫn không lên tiếng, Dương Tư Khải cố chịu đựng nỗi thất vọng, dặn dò tôi tớ xong mới rời đi.

    Hắn đi rồi, Diệp Lương ngẩng đầu, trong mắt đầy vẻ áy náy. Không phải hắn không biết Dương Tư Khải đối xử với hắn rất tốt, nhưng hắn không làm được, không làm được việc cùng cừu nhân trở thành bằng hữu.

    Chương 54

    Tiệc tối, nếu là người thì đều nhìn ra được tâm tình của Nghiêm Sát rất tốt. Lúc đầu, có người đánh bạo kính rượu y, y không những không từ chối, mà ngược lại còn hào sảng uống ngay, sau đó, những người có lá gan lớn càng đến càng nhiều, những kẻ kính rượu cũng bắt đầu thay nhau ra trận.

    Nghiêm Sát thế nhưng uống hết toàn bộ, uống đến mức sảng khoái, làm cho Giang Bùi Chiêu không khỏi thở dài: “Thật là có tử mọi sự liền thay đổi, ngay cả Lệ vương cũng không thoát được cửa này.”

    “Thế nào, hâm mộ sao, vậy còn không nhanh chóng chạy đi kiếm lão bà.” Dương Tư Khải ngồi bên cạnh hắn, trêu ghẹo nói.

    Giang Bùi Chiêu lắc đầu: “Vẫn là quên đi. Thân thể ta thế này, không biết khi nào phải đi gặp Diêm vương, vẫn là không nên phá hỏng cuộc đời của khuê nữ nhà người ta.”

    “Bùi Chiêu.” Dương Tư Khải nhíu mi, Giang Bùi Chiêu lập tức nói: “Là tiểu đệ nói sai rồi, tiểu đệ tự phạt một chén rượu.”

    “Nếu thân thể ca ca không tốt, thì nên uống ít rượu mới hảo.” Giang Bùi Chiêu còn chưa kịp cầm lấy chén rượu đã bị một bàn tay bỗng dưng xuất hiện cướp đi, thay vào đó là một tách trà xanh.

    Giang Bùi Chiêu sửng sốt một lúc lâu mới phục hồi tinh thần, trong mắt Dương Tư Khải hiện lên tia sáng, ha ha cười nói: “Lưu Sơn làm rất đúng, ngươi luôn nói thân thể không khỏe, còn uống rượu cái gì, uống trà uống trà.”

    Giang Bùi Chiêu cũng ha ha cười theo, sau đó bất đắc dĩ uống hết chén trà kia, cuối cùng tự giễu một câu: “Ai, ta thật sự là mệnh khổ a.”

    “Ca ca nên lấy thân thể làm trọng.” Giải Lưu Sơn rót đầy trà cho Giang Bùi Chiêu, ngữ điệu lộ vẻ quan tâm.

    Giang Bùi Chiêu cầm lấy chén trà, thừa dịp uống trà lén cùng Dương Tư Khải trao đổi ánh mắt một chút, rồi cười cười uống hết trà. Đám người Lí Hưu, Chu Công Thăng có nhiệm vụ tiếp khách, ngồi cùng bàn với bọn họ giả vờ không thấy gì, uống rượu mua vui.

    Dường như muốn tránh hiềm nghi, Nghiêm Sát không có ngồi cùng bàn với bọn Dương Tư Khải, mà cùng bộ hạ của mình ngồi chung một bàn.

    Rượu quá ba mươi tuổi, nhân vật chính của yến tiệc đêm nay, Lệ vương thế tử Nghiêm Tiểu Yêu đội chiếc mũ lão hổ đáng yêu được vú em Lê Hoa Chước bế ra. Nó vừa xuất hiện, mọi người nháy mắt liền trở nên im lặng.

    Nghiêm Sát đứng dậy, thân mình cao lớn lập tức gây cho mọi người một cảm giác áp bách khó có thể nói rõ thành lời.

    Chỉ thấy y dùng một tư thế cẩn thận ôm lấy nhi tử vừa mới tỉnh ngủ từ trong tay Lê Hoa Chước, khiến mọi người ngạc nhiên kinh hoàng, tiếng kinh hô vang lên từ bốn phía.

    Đây là nhi tử của Nghiêm Sát? Không thể nào. Bộ dáng như gấu của Nghiêm làm sao có thể sinh ra một hài tử xinh đẹp như vậy. Ngay cả Dương Tư Khải, Giang Bùi Chiêu cùng Giải Lưu Sơn đều trợn tròn mắt, bộ dáng đầy vẻ không dám tin.

    Nghiêm túc nhìn quét qua mọi người một vòng, Nghiêm Sát ôm thẳng nhi tử, giơ lên: “Đây là nhi tử của ta, Nghiêm Tiểu Yêu, nó sẽ kế thừa vương vị của ta, kế thừa tất cả mọi thứ của ta.”

    Mọi người đang ngồi lại sửng sốt lần nữa. Nghiêm Tiểu Yêu. . . Nghiêm Sát tốt xấu gì cũng là một Vương gia, sao có thể đặt tên cho nhi tử như vậy. Bất quá kinh lăng [ngạc nhiên đến ngây người] thì kinh lăng, mọi người vẫn vội vàng đứng dậy: “Chúc mừng Vương gia, chúc mừng Vương gia, chúc thế tử điện hạ an an thái thái [bình an yên ổn], bình bình thuận thuận. [bằng phẳng thuận lợi] ” Sau đó có người lấy ra phong bao lì xì rất dày, trong lúc nhất thời, tiền lì xì bay đầy trời.

    Nghiêm Tiểu Yêu không chút sợ hãi ngáp một cái, không chỉ không bị gian phòng đầy người này dọa khóc, càng không bị tiếng chúc mừng điếc tai làm kinh hoảng.

    Nó quơ quơ hai nắm tay bé nhỏ, làm nhiều việc cùng lúc, cho phụ vương nó hai cái tát tai, sau đó xoay xoay đầu, tìm thấy vú em của mình liền vươn tay muốn ôm.

    Nghiêm Sát đem hài tử giao cho Lê Hoa Chước, Lê Hoa Chước ôm hài tử ly khai. Tuy rằng tất cả mọi người không tin Nghiêm Sát có thể sinh ra một hài tử xinh đẹp như thế, nhưng đôi mắt xanh biếc của nó thật sự đã chứng minh cho bọn họ, lão tử của nó chính là Nghiêm Sát.

    Sau khi hài tử rời đi, yến tiệc lại một lần nữa đạt đến cao trào. Nhiều người đổ xô đến trước mặt Nghiêm Sát kính y rượu, Nghiêm Sát chẳng hề cự tuyệt ai cả.

    “Ai, ai, ai,” thở dài liền ba tiếng, Dương Tư Khải giả vờ phẫn nộ, “Nghiêm Sát nhặt được bảo bối gì a, cướp được từ đâu một vị nữ tử xinh đẹp sinh hạ một oa oa [em bé] đáng yêu như vậy, ông trời không có mắt, ông trời không có mắt a.”

    Giang Bùi Chiêu cũng liên tục thở dài: “Ta phỏng chừng sợ rằng tiểu thế tử chính là hài tử xinh đẹp nhất khắp U quốc, ông trời không có mắt, ông trời không có mắt.”

    Lí Hưu ha hả cười nói: “Ta sẽ truyền đạt chi tiết lời nói của An vương cùng thế tử cho Vương gia, để Vương gia giải thích nghi hoặc của nhị vị.” Giang Bùi Chiêu chính là nhi tử duy nhất của Hằng vương, cũng là Hằng vương thế tử, vậy nên Lí Hưu gọi hắn như thế.

    “A, đừng đừng đừng, chúng ta đây là ca ngợi, ca ngợi.” Dương Tư Khải vội vàng nói.

    “Đúng đúng đúng, ca ngợi.” Giang Bùi Chiêu lập tức chắp tay xin tha, để cho Nghiêm Sát man nhân kia nghe xong, hắn đừng mong còn sống quay về Võ Di.

    Giải Lưu Sơn cười xem mấy người họ kẻ tung người hứng, thuận miệng hỏi: “Tiểu thế tử đầy tháng, chuyện lớn như vậy, sao lại chưa từng nhìn thấy công chúa điện hạ?”

    Bầu không khí trên bàn nháy mắt trở nên đông lạnh, Chu Công Thăng sắc mặt nghiêm chỉnh, thấp giọng nói: “Công chúa điện hạ thân thể không khoẻ, cho nên không đến dự.”

    “Công chúa điện hạ bị bệnh? Không biết có nghiêm trọng hay không !”

    Chu Công Thăng nói: “Nghiêm trọng mà cũng không nghiêm trọng, bất quá phải nằm trên giường tĩnh dưỡng. Công chúa thân thể thiên kim, mùa đông Giang Lăng lại âm lãnh, nên bị chút phong hàn!”

    “A, là như thế a!” Gương mặt Giải Lưu Sơn lộ vẻ lo lắng, “Lưu Sơn lần này đến đây, đầu tiên là để chúc mừng Lệ vương; thứ hai, cũng là muốn bái kiến công chúa điện hạ. Phụ vương biết mùa đông Giang Lăng giá lạnh, nên bảo ta mang theo vài vật làm ấm thân dâng lên công chúa điện hạ. Không biết An vương cùng thế tử đã đến thăm công chúa hay chưa?”

    Giang Bùi Chiêu thở dài: “Đến Giang Lăng sao lại không bái kiến công chúa điện hạ, ngày đầu tiên đến đây ta liền đưa bái thiếp, bất quá điện hạ đến nay vẫn chưa đáp lời. Một vị ma ma bên người điện hạ nói cho ta rằng điện hạ thân thể không khoẻ, ai cũng không gặp, ai, không thể không tiếc nuối a!”

    Dương Tư Khải cười khổ: “Ta cũng vậy. Ngày đầu tiên đến ta liền đưa bái thiếp, công chúa điện hạ cũng nói không gặp. Nghe nói Nghiêm Sát muốn gặp mặt điện hạ cũng không dễ dàng, càng đừng nói chúng ta !”

    Giải Lưu Sơn lập tức hỏi: “Nga? Chỉ giáo cho? ”

    Lí Hưu “ba” một tiếng, đặt mạnh đôi đũa lên trên bát, ba người nhìn lại, chỉ thấy sắc mặt hắn không tốt lắm. Miễn cưỡng cười, hắn mở miệng: “Hưu vô lễ, mong An vương, thế tử cùng đại công tử không trách!”

    Dương Tư Khải phản ứng cực nhanh, giơ chén rượu lên: “A, uống rượu uống rượu, hôm nay chính là ngày vui của Nghiêm Sát, việc bái kiến công chúa chờ dự xong tiệc đầy tháng rồi nói sau !”

    “Đúng, uống rượu, đêm nay Công Thăng liều mình bồi Vương gia, thế tử cùng đại công tử, đến, mời !” Chu Công Thăng đứng dậy, kính ba người.

    “Mời !” Giang Bùi Chiêu không thèm đụng đến trà xanh, bưng chén rượu lên. Giải Lưu Sơn cũng không hỏi nhiều nữa, giơ chén rượu lên. Không khí trên bàn rượu lúc này mới trở lại bình thường.

    Mãi đến giờ tý [23h-1h], yến tiệc mới xem như đã kết thúc. Tất cả mọi người đều uống nhiều, đám người hầu của Lệ vương phủ nâng một nhóm người ra khỏi vương phủ; những kẻ theo chủ tử đến đây, thì tự nâng chủ tử đã uống say nhà mình về. Nghiêm Sát uống nhiều hơn mọi người, y chưa bao giờ say lúc này cũng say đến mức bất tỉnh nhân sự.

    Nghiêm Mặc, Nghiêm Mưu, Nghiêm Tráng cùng Nghiêm Thiết mất rất nhiều công phu mới nâng được tòa núi nhỏ là y quay về Tùng viện.

    Vào phòng, Nghiêm Sát đang say đến mức bất tỉnh nhân sự đột nhiên mở mắt, bốn Nghiêm liền buông y ra. Hồng Hỉ đợi sẵn trong phòng lập tức bưng canh giã rượu đến cho y, Nghiêm Sát mồm to uống hết rồi hỏi: “Hắn ngủ chưa?”

    “Công tử còn chưa nghỉ ngơi.”

    Lục mâu u ám, Nghiêm Sát mang một thân đầy mùi rượu đẩy cửa phòng ngủ, người đang chợp mắt nằm trên giường nghe thấy động tĩnh liền mở mắt ngồi dậy.

    “Sao còn chưa ngủ” Đi đến bên giường ngồi xuống, Nghiêm Sát ấn kẻ vừa định đứng lên ngồi xuống, “Ngủ.”
    Nguyệt Quỳnh do dự hỏi: “Đêm nay. . . Không có chuyện gì đi.”

    “Không có.” Đắp chăn cho Nguyệt Quỳnh xong, Nghiêm Sát còn chưa định đi ngủ, buông màn xuống, “Ngươi ngủ trước đi.”

    “Nghiêm Sát.” Kéo lấy tay áo của Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh tựa hồ có chuyện muốn nói. Nghiêm Sát ngồi tựa lưng trên giường, ôm sát người kia vào lòng mình. Mùi rượu nồng đậm trên người y tỏa ra, Nguyệt Quỳnh lấy chăn che mũi, có chút khó chịu hỏi: “Rất nhiều người đến phải không?”

    “Ân.”

    “Tam vương . . . đều đến đây?”

    “Giải Ứng Tông phái đại nhi tử của hắn đến.”

    Đôi mắt to hiện lên vẻ sầu lo “Nhiều người đến đây như vậy. . .chắc sẽ có người muốn gặp công chúa.”

    Nắm lấy cánh tay đang căng cứng của Nguyệt Quỳnh: “Có.”

    “Nếu ngươi không cho bọn họ gặp, sẽ có người nghi ngờ.”

    Cách chăn xoa nắn thắt lưng Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát chậm chạp không trả lời, Nguyệt Quỳnh lại hỏi: “Nghiêm Sát, công chúa. . . sinh hạ yêu quái thật, hay là yêu quái giả?”

    “Thật.”

    Lòng trầm xuống. Tuy rằng đã đoán được, nhưng sau khi nghe xong vẫn rất khó tiếp nhận. “Vậy. . . hài tử đâu?”

    “Chôn rồi.”

    Tim co chặt.

    “Khuê nữ hay là nhi tử?”

    “Khuê nữ.”

    Thật đau lòng, là một tiểu khuê nữ.

    “Nghiêm Sát, không thể không cho bọn họ gặp công chúa.”

    Nghiêm Sát không hé răng, chờ đợi.

    “Chọn mấy kẻ địa vị cao quý đi gặp công chúa. Không thể không gặp, nhưng cũng không thể cho tất cả gặp. Như vậy vừa sẽ không khiến người khác nghi ngờ, cũng có thể giảm bớt khả năng gặp rắc rối.”

    “Thấy công chúa, bọn họ sẽ càng nghi ngờ.”

    “Làm sao vậy, tình trạng công chúa không tốt?”

    “Nàng điên rồi.”

    A? . Nguyệt Quỳnh khiếp sợ ngẩng đầu, trong mắt đầy vẻ không dám tin cùng ưu thương.

    Nghiêm Sát cau mày nói: “Nàng cho rằng nàng hoài thái tử, kết quả sinh hạ lại là yêu quái, bị dọa điên rồi.”

    Nguyệt Quỳnh cúi đầu, hai mắt nóng ẩm, một lúc lâu sau, hắn nói: “Ngươi, có biết, dịch dung không? Tìm người giả làm công chúa. . . che giấu được lúc này. . . . . “ Hít sâu mấy hơi, hắn không cho mình thất thố, nhịn nửa ngày, mới lại nói, “Những người bên cạnh công chúa. . . cũng phải tìm người giả dạng, phải cẩn thận. Người đến từ trong cung, không dễ, lừa gạt.”

    Nâng mặt Nguyệt Quỳnh lên, phát hiện đôi mắt hắn hơi đỏ, mặt Nghiêm Sát liền dài ra: “Mới vừa ký khế ước, ngươi đã muốn bội ước?”

    “Nghiêm Sát. . . . .” Giọng Nguyệt Quỳnh khàn khàn, “Tìm người hảo hảo chiếu cố nàng, nàng, chính là, một khuê nữ đáng thương.”

    “Nàng chết sống ra sao không liên quan đến ngươi.” Thô bạo lau đi giọt lệ nơi khóe mắt Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát rất không cao hứng, lòng thương cảm không nên có càng ngày càng nặng, nặng đến mức Nghiêm Sát muốn dùng thủ đoạn.

    “Nghiêm Sát. . . . .” Chịu đựng sự chua xót trong lòng, Nguyệt Quỳnh khẩn cầu, “Tìm người, chiếu cố nàng.”

    “Nếu ngươi còn hao tổn tinh thần vì nàng nữa, ta sẽ giết nàng.”

    Nguyệt Quỳnh vội vàng rũ mắt.

    Qua một lúc lâu sau, Nguyệt Quỳnh tựa hồ đã bình tĩnh lại, hỏi: “Ngươi có biết dịch dung không?”

    “Khai Viễn biết.”

    A? Nguyệt Quỳnh kinh hãi. Từ đại phu còn có thể biết cái này?

    Nghiêm Sát nâng đầu hắn lên, thấy hắn quả thật đã bình tĩnh, mới nói: “Lần này có thái giám thân cận của Cổ Niên từ trong cung đến, người này không dễ lừa gạt, trừ phi là người bên cạnh Cổ Phi Yến, bằng không cho dù tìm người giả dạng thành nàng cũng sẽ dễ dàng bị phát hiện.”

    Nguyệt Quỳnh trầm tư một lát rồi nói: “Công chúa thân phận tôn quý, lại có chút tính tình nữ nhi, không phải ai cũng có thể cùng nàng nói chuyện, thậm chí là gặp mặt. Đến lúc đó để công chúa ứng phó là được, thái độ khinh mạn một chút, cũng sẽ không có ai nghi ngờ.” Nói trắng ra là công chúa ngạo mạn vô lễ, cho dù Thừa tướng đương triều đến đây, nàng nói không gặp thì sẽ không gặp, huống chi là một tên thái giám, gặp mặt hắn là đã cho hắn mặt mũi rồi. Đương nhiên, Nguyệt Quỳnh sẽ không nói như vậy.

    “Ma ma cùng thị nữ bên người Cổ Phi Yến, phải giả dạng như thế nào mới có thể lừa gạt người khác?”

    “Công chúa triệu kiến người khác, hạ nhân không được tùy ý xen mồm, các nàng chỉ cần đứng là được, nhưng mà mặt cùng thân hình không thể khác biệt nhiều. Bốn vị ma ma bên người công chúa là có quyền thế nhất, nhưng cho dù các nàng có nhiều quyền thế ra sao, trước mặt người ngoài cũng phải tỏ vẻ cung kính. Dựa theo quy củ trong cung, khi công chúa triệu kiến người khác, các nàng tuyệt đối không thể tùy tiện ngẩng đầu, trừ phi công chúa hạ lệnh. Dù khi phụng trà cho công chúa, cũng phải cúi đầu, như vậy sẽ lừa gạt được. Ngươi chọn lúc buổi tối cho bọn họ đi gặp công chúa, trong phòng cũng không cần sáng quá.”

    “Sáu tỳ nữ.”

    “Nếu tỳ nữ có nhiệm vụ bảo hộ an nguy của công chúa, thì bình thường sẽ không xuất hiện, trốn ở chỗ tối, cho nên có thể không cần tìm người giả dạng; nếu là hầu hạ công chúa, đến lúc đó phải đứng phía sau các ma ma chờ sai phái, cũng phải cúi đầu.”

    “Hai mươi tên thị vệ.”

    Vẻ buồn bực hiện lên trong đôi mắt to, cái này cũng phải hỏi hắn sao? “Trong tay ngươi không thiếu nhất chính là thị vệ. Hơn nữa, bọn họ ở đó hay ở nơi nào, kẻ nào có cơ hội nhất nhất nhìn chứ. Công chúa gả cho ngươi làm Vương phi, ngoại trừ tam vương, khi công chúa triệu kiến người khác không thể vượt quá một nén hương; cho dù là tam vương, bọn họ cũng không thể ở lâu trong phòng công chúa. Hơn nữa khi tam vương gặp công chúa, theo quy củ thì Phò mã ngươi cũng phải ở đó.”

    Lục mâu u ám, ngón tay thô ráp khẽ vuốt cằm Nguyệt Quỳnh. “Vậy làm theo lời ngươi nói.”

    Đôi mắt to hiện lên vẻ khẩn cầu ”Nghiêm Sát. . . phái người hảo hảo chiếu cố công chúa.”

    “Ngươi muốn bội ước?”

    “Nghiêm Sát. . . . . “

    “Lần cuối cùng, không được tái phạm.”

    Người này đáp ứng rồi. Không dám tái phạm, Nguyệt Quỳnh ngậm miệng, trong mắt đầy vẻ cảm kích.

    “Ngủ.”

    “A, ngủ, lập tức ngủ.”

    Đặt người kia lại trên giường rồi đắp chăn cho hắn, Nghiêm Sát xuống giường! “Mau ngủ, không cần chờ ta!”

    “Ân.”

    Nhìn thấy Nghiêm Sát mang hài đứng dậy, nhìn thấy y buông màn, nghe thấy y rời đi, đôi mắt nhắm chặt của Nguyệt Quỳnh lúc này mới rơi lệ.

    Rời phòng ngủ, Nghiêm Sát không có đi nơi khác, mà là đi đến tiểu thư phòng nối liền với phòng ngủ.

    Trong phòng đã có người chờ y, Lí Hưu, Chu Công Thăng, hai người này tất nhiên không cần phải nói. Bốn Nghiêm, Nhâm Phữu cùng Từ Khai Viễn sớm được nâng hồi phủ cũng đã chờ lâu.

    Bất quá khiến kẻ khác giật mình không phải bọn họ, mà là An vương Dương Tư Khải cùng Hằng vương thế tử Giang Bùi Chiêu vẫn còn đang say cư nhiên lại ở đây. Trên người bọn họ đều mang mùi rượu nồng đậm, nhưng đáy mắt lại rất thanh tỉnh, chỉ có Hùng Kỉ Uông là say rượu thật.

    Nghiêm Sát ngồi xuống, Dương Tư Khải trêu chọc nói: “Một năm không gặp, Lệ vương thay đổi cũng thật lớn. Vị mỹ nhân nào khiến cho Lệ vương dỗ dành cả nửa ngày như vậy, để bổn vương cùng thế tử đợi lâu.”

    Nghiêm Sát không phải người hay nói đùa, trực tiếp vào chủ đề chính: “Xác định Giải Lưu Sơn say?”

    Từ Khai Viễn nói: “Trên đũa cùng bát của hắn đều được bôi “hồng hương”, sau giờ ngọ [11h-13h] ngày mai hắn vẫn chưa tỉnh lại. Những người hắn mang đến, Nghiêm Kim đã dẫn người đích thân giám thị, nếu có chút khác thường, bọn họ sẽ dựa theo sự phân phó của Vương gia mà xử trí.”

    Thấy Nghiêm Sát không thèm để ý tới hắn, Dương Tư Khải tạm thời chặt đứt ý niệm muốn tìm hiểu trong đầu, nói: “Tên kia không đơn giản. Giữa chừng hắn cố ý đổi bát với Bùi Chiêu.”

    Giang Bùi Chiêu cười nói: “Đúng thật không đơn giản. Nếu nói Giải Ứng Tông là một tên cáo già, vậy Giải Lưu Sơn chính là một tiểu hồ ly. Dùng bộ dáng tao nhã vô hại lừa gạt thế nhân. Nếu không phải ta cùng Lí Hưu quen biết trước, chỉ sợ cũng bị hắn gạt.”

    “Sao lại kéo thêm ta vào?” Lí Hưu nổi giận, “Hắn sao xứng so sánh với ta!”

    “Đúng vậy đúng vậy đúng vậy, Lý đại nhân, tiểu đệ lỡ lời, có lỗi có lỗi!” Giang Bùi Chiêu không chút thành ý tạ lỗi.

    Thần sắc Dương Tư Khải hơi thay đổi, nói: “Giải Lưu Sơn hỏi đêm nay vì sao công chúa không xuất hiện, Công Thăng nói công chúa thân thể không khoẻ, hắn nhân cơ hội yêu cầu gặp công chúa, còn hỏi ta cùng Bùi Chiêu có gặp qua công chúa chưa. Hai người chúng ta dựa theo lí do đã thương định tốt trước đây mà thoái thác!”

    “Nghiêm Sát, chúng ta nhất định phải nhìn thấy công chúa, hơn nữa nhất định phải để cho Giải Lưu Sơn nhìn thấy công chúa!” Vẻ mặt Giang Bùi Chiêu cũng trở nên nghiêm túc, “Nhưng công chúa điên rồi, ngươi phải giấu diếm làm sao đây?”

    Tất cả mọi người nhìn về phía Vương gia, chuyện công chúa phải giấu diếm thế nào?

    ~~~

    Nguyệt Quỳnh ngủ thật sự không yên, những cảnh tượng lung tung trong mộng của hắn lần lượt thay đổi. Có người sờ lên mặt hắn, sờ lên thân thể hắn, đại chưởng thô ráp khiến da hắn đau.

    “Nghiêm Sát. . . . . !” Không cần tỉnh lại, hắn đã biết là y.

    Đại chưởng thô ráp dừng một lát, sau đó ôm lấy hắn. Hắn xem như tìm được một cái cây đang trôi nổi, tay trái có thể cử động vội nắm chặt đối phương, sợ bị bỏ lại.

    “Mau ngủ!”

    Là y đã trở lại, trong lòng nhẹ nhàng thở phào. Đại chưởng dao động trên người hắn, quỷ quái trong giấc mộng của hắn liền rời đi, chỉ còn lại bóng đêm tĩnh lặng.

    Một tay ôm Nguyệt Quỳnh, vạt áo Nghiêm Sát bị đối phương nắm chặt. Không chút ôn nhu vuốt ve đối phương, một lúc lâu sau, người nọ mới thu tay, dần dần buông ra, ngủ say.

    Lục mâu sáng lấp lánh, nếu lúc này có người kính Nghiêm Sát rượu, y nhất định sẽ không cự tuyệt ai cả.

    ~~~

    Trong thư phòng, đưa tay vuốt cằm, Lí Hưu buồn bực nói: “Vương gia khi nào thì để ý đến quy củ trong cung?”

    Giang Bùi Chiêu cũng buồn bực: “Ta nghĩ rằng các ngươi đã sớm thương lượng xong, chẳng lẽ không phải?”

    “Không phải!” Lí Hưu cũng không rõ, “Hôm qua Vương gia còn phân phó ta cùng Công Thăng, nói nhất định sẽ có người yêu cầu gặp công chúa, bảo chúng ta nghĩ đối sách!”

    Dương Tư Khải thuận miệng nói: “Nói không chừng tối hôm qua hắn ngủ, trong mộng có cao nhân chỉ điểm!”

    Chu Công Thăng thần bí cười cười: “Đừng đoán nữa, Vương gia đã trở về, chúng ta cũng nên đi. Miễn cho người khác phát hiện!” Những người khác gật gật đầu, quả thật cần phải đi.

    Từ sau viện rời đi, Lí Hưu ở trên đường nhỏ giọng hỏi: “Công Thăng, ngươi đoán là ai?”

    “Ngoại trừ hắn, còn có ai lén bày mưu tính kế cho Vương gia?”

    “Nga — ta sao lại quên mất hắn?” Lí Hưu gõ gõ đầu mình, “Hắn còn biết quy củ trong cung? Thực làm cho người ta giật mình!”

    Chu Công Thăng thở dài thật sâu: “Ta hiện tại có chút yên tâm. Hắn lo lắng cho Vương gia, còn thay Vương gia phân ưu, vậy chứng tỏ hắn đã để ý đến tấm lòng của Vương gia, một ngày nào đó hắn sẽ thích, thậm chí là yêu Vương gia!”

    “Đúng vậy, chúng ta cũng không phải lo lắng cho Vương gia!”

    “Vương gia cũng coi như khổ tận cam lai!”

    “Hy vọng hắn có thể sớm yêu Vương gia, cuộc sống của chúng ta cũng sẽ tốt hơn!”

    “Đúng vậy!”

    Chương 55

    Hai huynh đệ ly biệt lâu ngày mới gặp lại tất nhiên là có nhiều chuyện nói mãi không xong, tình cảm nói hoài không hết. Đến giữa trưa, Diệp Lương cùng Dương Tư Khải đều không trở về mà lưu lại “Tùng uyển”.

    Khi đang dùng cơm, Nghiêm Tiểu Yêu ngủ từ sáng đến trưa bị đói mà tỉnh, oa oa khóc thét, Lê Hoa Chước cùng An Bảo ẵm nó đi uống sữa, Diệp Lương mới có thể nhìn thấy Lệ vương thế tử lần đầu tiên.

    “Thiếu gia!” Vừa nhìn một cái, Diệp Lương liền kinh hô. Nguyệt Quỳnh trao cho hắn một ánh nhìn thật sâu, Diệp Lương nuốt đầy bụng nghi vấn của hắn xuống. Buông bát, Nguyệt Quỳnh nói với Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo: “Ta cùng Tiểu Diệp tử đi ra ngoài một chút!”

    “Công tử (Nguyệt Quỳnh), ngươi đi đi!”

    Cảm kích cười cười với bốn người luôn thấu hiểu ý tứ của hắn, Nguyệt Quỳnh dẫn Diệp Lương đi khỏi phòng ngủ. Dương Tư Khải cùng Nghiêm Sát cũng không ở đó, ngoài phòng chỉ có một mình Nghiêm Mặc. Nghiêm Mặc vuốt cằm nhìn Nguyệt Quỳnh, ý bảo sẽ không đi theo, Nguyệt Quỳnh tâm tình thả lòng, dẫn Diệp Lương đi ra ngoài.

    Hai người cũng không đi quá xa, ở tại hoa viên nhỏ phía sau “Tùng uyển”. Tháng một trời rất lạnh, Nguyệt Quỳnh bọc thân thể thật kín, nhưng tâm tình vẫn khó bình tĩnh lại.

    “Thiếu gia, thế tử hắn. . . !”

    Đôi mắt Nguyệt Quỳnh lộ ra ngoài nhất thời cong cong: “Tiểu Yêu chính là một tiểu yêu quái hồ đồ, nó muốn đầu thai, lại chạy nhầm chỗ, chạy đến trong bụng ta. Tiểu Yêu. . . Là do ta sinh!”

    “A !” Diệp Lương cả kinh choáng váng, Lệ vương thế tử đích thực là do thiếu gia sinh?

    Lắc lắc tay trước mặt Diệp Lương đã bị dọa ngốc, Nguyệt Quỳnh không chút áy náy, đắc ý nói: “Bị dọa rồi phải không. Lúc đầu ta cũng bị dọa. Chỉ sợ ta chính là người đầu tiên lấy thân nam nhi sinh hạ hài tử trên đời này đó a.”

    Hai mắt Diệp Lương lồi ra, nhìn chằm chằm thiếu gia nhà hắn, trên mặt hắn vừa xanh vừa trắng vừa đỏ vừa hồng. Thật lâu thật lâu sau, lâu đến mức Nguyệt Quỳnh nghĩ không biết có nên đi gọi Từ đại phu hay không, hắn mới dần dần phục hồi tinh thần lại. Những giọt lệ chậm rãi trào ra khỏi khóe mắt, Diệp Lương đột nhiên ôm thiếu gia khóc lớn: “Ông trời có mắt. Ông trời có mắt. Cho thiếu gia có, tiểu thiểu gia. . . Ông trời, ô ô ô. . . có mắt. . . . .”

    Tâm Nguyệt Quỳnh nhảy lên tận cổ họng lúc này mới trở về vị trí cũ, tay trái vỗ vỗ Diệp Lương, hắn vui mừng nói: “Ta biết ngươi chắc chắn sẽ nhận ra thân thế của Tiểu Yêu. Tiểu Yêu chính là Lệ vương thế tử, chỉ có mấy người bọn Hồng Hỉ biết Tiểu Yêu là do ta sinh. Tiểu Diệp tử, ta không định sẽ nói cho bất cứ kẻ nào biết thân phận của ta.”

    “Thiếu gia!”

    Nguyệt Quỳnh lau lau nước mắt của Diệp Lương: “Tiểu Diệp tử, vì sao chúng ta lại ra đi? Tám năm qua, ngươi vì ta mà chịu nhiều đau khổ như vậy, còn nương. . . . .?” Hắn chùi chùi mũi. “Còn có rất nhiều người khác, khi ra đi ngươi và ta đã quyết định vĩnh viễn không quay về, có thể gặp lại ngươi, ta càng sẽ không trở về. Ta hiện tại chỉ có một tâm nguyện chưa hoàn thành, chính là nói cho nương biết ta còn sống.”

    Diệp Lương quệt hai ba cái, lau khô nước mắt: “Ta lập tức vào kinh nói cho phu nhân.”

    Nguyệt Quỳnh cảm kích nắm lấy tay hắn: “Tiểu Diệp tử, thực xin lỗi, vừa mới gặp lại ngươi đã muốn khiến ngươi chịu nguy hiểm.”

    “Thiếu gia! Ngài đang nói cái gì vậy!” Diệp Lương sinh khí, “Là ta không bảo vệ thiếu gia cho tốt, bằng không phu nhân cũng sẽ không lo lắng nhiều năm như vậy, thiếu gia cũng sẽ không. . . . .” Đột nhiên nghĩ đến chuyện thiếu gia sinh hạ tiểu thiểu gia, còn có thái độ của Nghiêm Sát đối với thiếu gia, sắc mặt Diệp Lương liền thay đổi: “Thiếu gia, Nghiêm Sát làm cái gì với ngài?” Rất có tư thế muốn đi giết người.

    Biểu tình của Nguyệt Quỳnh trở nên cứng ngắc, tay trái xấu hổ xoa xoa lổ tai, ai nha, nên nói thế nào với Tiểu Diệp tử đây?

    “Thiếu gia! Có phải Nghiêm Sát khi dễ ngài hay không? “

    “Ách. . . Không có.”

    Một ba vị bình, một ba lại khởi [sóng sau xô sóng trước: vấn đề này chưa được giải quyết vấn đề khác đã xuất hiện], Diệp Lương hậu tri hậu giác[phản ứng chậm] rốt cuộc cũng phát hiện thiếu gia có một chỗ phi thường không đúng, “Thiếu gia! Tay phải của ngài làm sao vậy?”

    Xong rồi xong rồi, thật sự xong rồi.

    “Ách. . . Có chút không có khí lực, không phải đại sự gì.”

    “Thiếu gia!”

    Không lâu sau, Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo, Nghiêm Mặc đang ở trong “Tùng uyển”, Nghiêm Sát, Dương Tư Khải ở trong thư phòng tinh tường nghe thấy tiếng gào khóc thê lương truyền đến từ hoa viên: “Thiếu gia! Ta thực xin lỗi ngươi! Ta để ngươi bị tên đạo tặc Nghiêm Sát kia khi dễ, ta để cho cánh tay ngươi bị tổn thương! Thiếu gia! Ta thực xin lỗi ngươi!”

    Hàm Nghiêm Sát căng cứng, Dương Tư Khải cúi đầu giấu vẻ xấu hổ và nhịn cười.

    “Thiếu gia. . . Ta thực xin lỗi ngươi, là ta hại ngươi. . . Ô ô ô. . . . . “

    Tay trái vỗ nhẹ lên đầu Diệp Lương, Nguyệt Quỳnh miệng khô lưỡi khô càng không ngừng giải thích: “Không liên quan đến ngươi a. Nghiêm Sát không có khi dễ ta, ta chỉ là bị chút thương tổn nhỏ, ngoại trừ điều đó ra, cánh tay ta vẫn rất hoàn hảo hảo đấy thôi.”

    “Ô ô ô, thiếu gia, ta không còn mặt mũi nào để gặp phu nhân. . . . . “

    “Nương sẽ không trách ngươi. Nếu không phải có Nghiêm Sát ở đó, ta mới sẽ bị người khác khi dễ thật. Hắn thật sự không có khi dễ ta.”

    Diệp Lương đột nhiên ngẩng đầu, dọa Nguyệt Quỳnh nhảy dựng, chỉ thấy mắt hắn lộ ra hung quang, nói: “Hắn đem thiếu gia làm nam quân, đó còn không phải là khi dễ sao?”

    “Ách. . . Kỳ thật, cũng không phải nam quân.” Nguyệt Quỳnh có chút nhăn nhó, “Hắn nói, đem ta làm, ân, thê.” Nói như vậy được không?

    “Cái gì?!” Nói chưa dứt lời, Diệp Lương đã nhảy dựng lên. “Hắn làm sao xứng đôi với thiếu gia! Thế nhưng lại dám đem thiếu gia trở thành nữ nhân! Hắn làm thiếp của thiếu gia cũng không xứng! Ta đi giết hắn!”

    “Tiểu Diệp tử!” Tay trái túm lấy Diệp Lương đang xúc động đến đỏ mắt, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng nói, “Tiểu Diệp tử, ngươi hãy nghe ta nói. Hắn không có đem ta trở thành nữ nhân, mà là. . . Kỳ thật a, lấy thân phận hiện tại của ta mà nói, địa vị này đã rất cao rồi.”

    Nguyệt Quỳnh càng nói càng không xong, nước mắt của Diệp Lương trào ra, ôm chặt lấy thiếu gia: “Thiếu gia. . . Ngài không nên, không nên chịu sự ủy khuất này. . . Ô ô ô, thiếu gia, đều là tại ta, đều là tại ta không bảo vệ ngài cho tốt.” Đề tài lại quay về như cũ.

    “Tiểu Diệp tử, ngươi hãy nghe ta nói, không phải là ngươi muốn như vậy mà.” Làm thế nào mới tốt đây?
    “Buông hắn ra.”

    Sát khí từ phía sau đánh úp lại, Diệp Lương buông thiếu gia ra, đứng che trước người thiếu gia. Vừa thấy người tới là ai, hung quang trong mắt hắn liền phát ra: “Nghiêm Sát đạo tặc! Chỉ cần ta sống một ngày, ngươi cũng đừng mong khi dễ thiếu gia nữa. Người khác sợ ngươi, ta lại không sợ ngươi.”

    “Lương.” Dương Tư Khải đi theo Nghiêm Sát đến đây gầm nhẹ, gương mặt Nghiêm Sát dữ tợn như la sát.

    Nếu là các Nghiêm, cũng sẽ bị lệ khí lúc này của Nghiêm Sát dọa sợ, nhưng Diệp Lương lại to gan lớn mật, bao thiên bao địa. Che chở thiếu gia của mình, không chỉ không bị Nghiêm Sát dọa sợ, ngược lại còn như hổ rình mồi trừng mắt nhìn Nghiêm Sát.

    Lục mâu dậy sóng mãnh liệt, Nghiêm Sát bất chấp sát khí mà đi qua. Nguyệt Quỳnh di chuyển, lẻn đến trước mặt Diệp Lương, Dương Tư Khải cản Nghiêm Sát lại còn nhanh hơn hắn.

    “Lệ vương, Lương chỉ là hộ chủ sốt ruột, ngươi không cần chấp nhặt cùng hắn.” Nghiêm Sát đang thịnh nộ, dù là Dương Tư Khải cũng không dám cứng rắn đối đầu với y.

    Diệp Lương lại kéo thiếu gia đến phía sau, vẫn không sợ chết như cũ, nói: “Nghiêm Sát đạo tặc, cho dù ngươi giết ta, ta cũng sẽ không để cho ngươi khi dễ thiếu gia nhà ta nữa, lại càng không để ngươi đem thiếu gia nhà ta làm nam quân. Ta hiện tại sẽ mang thiếu gia nhà ta cùng tiểu thiểu gia đi.”

    “Lương! Không được vô lễ với Lệ vương nữa!” Dương Tư Khải lần đầu tiên rống với Diệp Lương. Chỉ thấy gương mặt Nghiêm Sát không còn có thể hình dung bằng từ dữ tợn, xương cốt toàn thân của y đều ngập tràn nỗi tức giận, phát ra tiếng vang khủng bố kẻ khác.

    Nguyệt Quỳnh nhìn thấy bộ dáng của y, nuốt nuốt nước miếng, vỗ nhẹ nhẹ lên tên đạo tặc lớn mật che trước người mình. “Tiểu Diệp tử, ngươi cùng An vương trở về, ta có lời muốn nói cùng Lệ vương.”

    “Thiếu gia!” Diệp Lương nóng nảy, “Ta không thể để ngươi một mình ở đây. Tên đạo tặc Nghiêm Sát khi dễ ngươi, ta muốn giết hắn.”

    “Vậy phải xem xem ngươi có thể giết ta hay không.” Nghiêm Sát tiến lên phía trước.

    Dương Tư Khải sải chân đi một bước dài, kéo Diệp Lương về phía sau: “Lệ vương, Diệp Lương không hiểu chuyện, ta thay hắn bồi tội với ngươi.”

    “Dương Tư Khải, ta mới. . . . .”

    “Ngươi câm miệng cho ta.” Dương Tư Khải quay đầu lại, rống với Diệp Lương một câu.

    Nguyệt Quỳnh vẫn nhìn Nghiêm Sát, nói: “Tiểu Diệp tử, nghe lời ta, cùng An vương trở về. Nếu ngươi không muốn trở về, thì đi chơi đùa với Tiểu Yêu đi.”

    Diệp Lương còn muốn nói chuyện, nhưng dưới ánh mắt giận dữ của Dương Tư Khải cùng những cái lắc đầu của thiếu gia, hắn đem những gì muốn nói nhịn xuống. “Ta đi bồi tiểu thiểu gia.”

    Hất tay Dương Tư Khải ra, Diệp Lương phẫn nộ liếc mắt nhìn Nghiêm Sát rồi cúi đầu rời đi. Thiếu gia thành nam quân của đạo tặc, hắn vì thiếu gia mà khổ sở, vì thiếu gia mà đau lòng, càng tức giận bản thân mình vô năng.

    Nói tiếng “xin lỗi” với Nghiêm Sát, Dương Tư Khải vội đuổi theo Diệp Lương. Tò mò nhìn xem Dương Tư Khải cùng Tiểu Diệp tử đi xa, Nguyệt Quỳnh chuyển hướng sang Nghiêm Sát, lục mắt của đối phương nhanh chóng tràn ngập nỗi tức giận.

    Tiến lên vài bước, đi đến trước mặt Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu. Đối phương cúi đầu nhìn hắn, trong mắt là lửa giận đã sắp không thể khắc chế được.

    “Không phải Tiểu Diệp tử cố ý đâu. Hắn nghĩ rằng ngươi khi dễ ta.” Tay trái nắm lấy bàn tay to lớn của Nghiêm Sát, tay hắn nháy mắt liền bị nắm chặt.

    “Hắn muốn dẫn thê cùng tử của ta đi, chẳng lẽ ta còn có thể lưu hắn lại?” Nếu Nguyệt Quỳnh không có ở đây, Nghiêm Sát sẽ một chưởng đập chết Diệp Lương, chẳng ngại hắn là người của Dương Tư Khải.

    “Tiểu Diệp tử cảm thấy rằng ngươi đem ta trở thành nữ nhân, hắn không thích.” Nghĩ đến việc Nghiêm Sát bị Tiểu Diệp tử chọc giận đến thế này, Nguyệt Quỳnh thực không lương tâm muốn cười, nhưng hắn phải chịu đựng.

    “Vậy ngươi là cái gì của ta?” Đại chưởng chưa bị nắm vươn ra, đem người kia ôm chặt vào trong lòng.

    Nguyệt Quỳnh không biết trả lời thế nào, suy nghĩ nửa ngày: “Ách, cha của Lệ vương thế tử.” Lục mâu u ám.

    “Nghiêm Sát,” Nguyệt Quỳnh vẫn không nhịn được mà nở nụ cười, nhanh chóng giải thích trước khi đối phương “đánh”, “Ta rất cao hứng, thật sự rất cao hứng. Ta cứ tưởng Tiểu Diệp tử đã chết, không ngờ rằng có thể ở nơi này gặp lại hắn. Nhìn thấy hắn bình yên vô sự, ta, thật sự rất cao hứng, cho dù nằm mơ cũng có thể cười mà tỉnh dậy.”

    Nắm lấy đại chưởng làm đau hắn của y, Nguyệt Quỳnh không giãy ra, mà vẫn tiếp tục cười nói: “Tiểu Diệp tử lớn lên từ nhỏ cùng ta. Ta là nhi tử độc nhất trong nhà, hắn chính là thân đệ đệ [em trai ruột] của ta. Còn nhớ người ta nhờ ngươi tìm giúp ta không? Ngươi mang y phục dính máu của hắn về, ta cứ tưởng hắn đã chết. . . . .” Trong mắt Nguyệt Quỳnh có lệ, nhưng hắn vẫn cười. “Hắn còn sống, thật sự là, thật tốt quá, thật tốt quá.”

    “Không được khóc.” Ngọn lửa trong đôi mắt xanh biếc khẽ tàn đi một chút.

    “Ta không khóc, là ta rất vui.” Đôi mắt Nguyệt Quỳnh cười thành hình lưỡi liềm, “Nghiêm Sát, cám ơn ngươi. Nếu ngươi không tổ chức tiệc đầy tháng cho Tiểu Yêu, ta sẽ không gặp được Tiểu Diệp tử, ta cũng sẽ không vui mừng như vậy.”

    Trong đôi mắt xanh biếc chỉ còn lại đôi mắt đẫm lệ tươi cười kia, Nghiêm Sát đột nhiên khom người khiêng Nguyệt Quỳnh lên, đánh một cái không nặng không nhẹ trên mông hắn, lạnh lùng nói: “Ngươi nói cho hắn, nếu còn nói bậy nữa ta sẽ làm thịt hắn.”

    “Nghiêm Sát, ngươi như vậy ta khó chịu.”

    Một cái đánh lại giáng lên mông hắn, Nguyệt Quỳnh không oán hận, muốn khiêng thì khiêng đi, ai bảo người này hiện đang sinh khí a.

    ~~~

    Tuy rằng Diệp Lương thống hận tên đạo tặc Nghiêm Sát kia, nhưng lại cực thích tiểu thiểu gia.

    Cả một buổi chiều, hắn an vị bên chiếc giường nhỏ của tiểu thiểu gia, ngơ ngác nhìn ngắm khuôn mặt tiểu thiểu gia, vừa khóc vừa cười.

    Hắn nhờ Lê Hoa Chước dạy hắn cách đổi tã cho tiểu thiếu gian, dạy hắn cách uy tiểu thiểu gia uống sữa hổ, dạy hắn làm thế nào dỗ tiểu thiểu gia ngủ. Chỉ cần ôm lấy tiểu thiểu gia, hắn liền khóc.

    “Hoa Chước, vì sao tiểu thiểu gia lại họ Nghiêm? Phải là họ Nguyệt.” Đây là chỗ bất mãn thứ hai của Diệp Lương. Rõ ràng là do thiếu gia sinh ra, sao lại mất toi cho tên đạo tặc kia?

    Lê Hoa Chước xấu hổ nói: “Tiểu Yêu chính là Lệ vương thế tử, tất nhiên là theo họ của Vương gia.”

    Diệp Lương hừ một tiếng: “Tên đạo tặc Nghiêm Sát kia khi dễ thiếu gia nhà ta, còn làm cho tiểu thiểu gia nhà ta cùng họ với hắn, hắn thật đáng giận.”

    Hồng Hỉ Hồng Thái không hé răng, Lê Hoa Chước hỏi: “Vì sao lại nói Vương gia là, đạo tặc?”

    Diệp Lương thấp giọng nói: “Thiếu gia là tiên tử, Nghiêm Sát nhất định đã dùng thủ đoạn mới có được thiếu gia, bằng không thiếu gia cho dù chết cũng sẽ không làm nam quân của ai cả, thiếu gia. . . . . .” Nhớ đến cái gì đó, hắn lập tức im miệng, qua một lúc, hắn mới nói: “Thiếu gia sẽ không làm nam quân của bất cứ kẻ nào, chết cũng sẽ không.”

    “Vì sao sẽ không ?” Lê Hoa Chước lập tức hỏi.

    Diệp Lương chăm chú nhìn chằm chằm tiểu thiểu gia, hồi lâu sau mới phát ra một câu: “Chính là sẽ không.”

    Lê Hoa Chước nhìn vào mắt Hồng Hỉ Hồng Thái, trong mắt ba người đều là những suy nghĩ sâu xa.

    Nguyệt Quỳnh bị đưa đi làm gì? Không ai biết, dù sao cũng không phải là quay về “Tùng uyển”, đêm nay hắn không có trở về.

    Diệp Lương một tấc cũng không rời tiểu thiểu gia, bỏ mặc Dương Tư Khải ở một bên. Dương Tư Khải bất đắc dĩ, chỉ có thể một mình trở về Hạ uyển.

    Đêm khuya, sau khi đám người Lê Hoa Chước đã ngủ, Diệp Lương cởi một chiếc hài của tiểu thiểu gia, cất vào trong lòng, lại lấy ra một chuỗi ngọc châu chưa bao giờ rời khỏi người mình đặt vào trong tã lót của tiểu thiểu gia, nhìn tiểu thiểu gia hồi lâu, hắn mới đứng dậy rời đi. Không quay về “Hạ uyển”, Diệp Lương ra khỏi vương phủ, bỏ những kẻ theo dõi hắn lại, chẳng biết đi đâu.

    Sáng sớm, Nghiêm Sát còn đang ở trên giường, ngoài phòng đã có người gõ cửa, chính là Nghiêm Mặc.

    “Vương gia, An vương muốn gặp ngài.”

    Đợi nửa ngày, trong phòng không hề có động tĩnh, Nghiêm Mặc quay đầu lại nhìn vào mắt An vương sắc mặt xanh mét, bất đắc dĩ lại gõ cửa gõ cửa, thoáng nâng cao âm điệu: “Vương gia, An vương muốn gặp ngài, đã chờ sẵn bên ngoài.”

    Nghiêm Sát ôm ấp thạch trắng mĩ ngọc đang ngủ say mở to mắt, cơ hồ nháy mắt bị khiến cho tỉnh táo nên trên mặt y hiện lên vẻ không kiên nhẫn. Chậm rãi rút cánh tay bị người kia ôm lấy, y xốc màn lên, mặc y phục xuống giường. Đắp chăn kỹ lưỡng cho kẻ còn đang ngủ say, y đen mặt, đầy vẻ nghiêm nghị đi đến cạnh cửa, mở cửa.

    Nghiêm Mặt ở ngoài cửa khẽ liếc mắt nhìn sắc mặt của Vương gia một cái, liền lập tức lui về phía sau hai bước, khiến cho Vương gia nhìn thấy An vương đã chờ sẵn, để tránh bị vạ lây.

    Nghiêm Sát vừa ra tới, Dương Tư Khải đang ngồi trên ghế liền đứng dậy, lạnh lùng nói: “Nghiêm Sát, ta muốn gặp Nguyệt Quỳnh.”

    Lông mày của Nghiêm Sát lập tức nhăn lại: “Hắn đang ngủ. Ngươi gặp hắn làm gì?”

    Dương Tư Khải gầm nhẹ: “Không thấy Diệp Lương đâu! Hắn bỏ người của ta lại, chẳng biết đi đâu, Nguyệt Quỳnh nhất định biết hắn đã đi đâu! Cho ta gặp Nguyệt Quỳnh!”

    Nghiêm Sát đóng cánh cửa sau lưng lại, lục mâu ám trầm. Dương Tư Khải ổn định cảm xúc một chút, ngược lại thấp giọng nói: “Cho ta hỏi Nguyệt Quỳnh một chút là Diệp Lương đi đâu.”

    Nghiêm Sát nhìn thoáng qua Nghiêm Mặc, nhấc chân đi ra ngoài, Dương Tư Khải đuổi theo y: “Nghiêm Sát, bảo Nguyệt Quỳnh nói cho ta biết Diệp Lương đi đâu.”

    Nghiêm Mặc đóng đại môn lại, âm thầm thở dài. Đi đến cửa phòng ngủ, nghiêng tai lắng nghe, sau một lúc lâu, trong phòng không hề có động tĩnh, hắn mới lấy một chiếc ghế dựa, ngồi trước cửa.

    Dẫn Dương Tư Khải vào tiểu thư phòng cách vách phòng ngủ, sau khi Nghiêm Mưu rót đầy trà cho y cùng Dương Tư Khải, Nghiêm Sát tỏ ý bảo Nghiêm Mưu đi ra ngoài. Môn vừa đóng lại, y mở miệng: “Ngươi hiện tại nếu đang ở chiến trường, không đến hai vòng sẽ bị địch nhân chặt bỏ thủ cấp.”

    “Nếu Nguyệt Quỳnh biến mất, ngươi có thể thản nhiên ngồi đây sao?”

    “Ta sẽ không để cho hắn biến mất. Ngươi hiện tại không còn là An vương khôn khéo cùng tiêu sái của năm đó, nhưng lại rất giống một kẻ phàm phu tục tử bị nữ nhân mê hoặc.”

    “Nghiêm Sát!”

    Lục mắt của Nghiêm Sát nhìn thẳng vào Dương Tư Khải, Dương Tư Khải phẫn nộ trừng mắt lại, hai người liền như vậy không tiếng động đánh giá nhau, qua hồi lâu, Dương Tư Khải đột nhiên cười khổ một tiếng, cất giọng khàn khàn: “Ngươi nói đúng. Ta hiện tại đã không còn là chính mình.” Hai tay vuốt vuốt mặt, hắn thống khổ nói: “Bất luận ta đối xử với hắn tốt cỡ nào, trong lòng hắn chỉ có người kia; hiện tại, hắn gặp được người kia, ta cứ tưởng hắn có thể nhìn đến ta, nhưng hắn đảo mắt liền không chút lưu luyến mà ly khai ta. Nghiêm Sát. . . Có đôi khi ngẫm lại, con mẹ nó, ta thật sự là bị coi thường.”

    Nghiêm Sát không có lên tiếng, Dương Tư Khải sau khi nói xong liền cúi đầu không biết suy nghĩ gì, đợi đến khi chén trà trong tay hắn đã nguội lạnh, hắn mới thấp giọng hỏi: “Nghiêm Sát, ngươi lấy ở đâu sự tự tin rằng Nguyệt Quỳnh sẽ không rời bỏ ngươi?”

    “Hắn sẽ rời bỏ ta.” Câu trả lời của Nghiêm Sát khiến Dương Tư Khải giật mình, hắn ngẩng đầu lên, chỉ thấy Nghiêm Sát vẫn bày ra bộ dáng trấn định tự nhiên như cũ, “Hắn sẽ rời đi ta, cho nên ta phải đeo vòng trang sức trên tay chân, trên người hắn, để cho hắn không ly khai, không chạy thoát.”

    Dương Tư Khải sửng sốt.

    “Ta không có cái kiên nhẫn đi chờ đợi cái gọi là lưỡng tình tương duyệt. Trói chặt hắn, vây khốn hắn, diệt trừ bất cứ kẻ nào có thể bước vào trong lòng hắn, bất luận nam nữ. Hắn không thích ta thì thế nào? Thân cùng tâm của hắn đều chỉ có thể là của ta.”

    Gương mặt Dương Tư Khải lộ vẻ chấn động, lời nói của Nghiêm Sát như một cây thiết chùy [búa sắt], đập vào trong tim hắn.

    “Loại người như ngươi không nên chú ý đến cái gì ngươi tình ta nguyện, bằng không sẽ tự làm cho chính mình chật vật như thế.” Nghiêm Sát tiếp tục chế nhạo Dương Tư Khải, sắc mặt Dương Tư Khải lúc xanh lúc trắng, nhưng không có phản bác.

    Cảm thấy chính mình đã nói quá nhiều, Nghiêm Sát còn buồn ngủ liền đứng dậy định rời đi, Dương Tư Khải ngăn y lại: “Nghiêm Sát, ngươi không cần hắn thích ngươi, vậy ngươi thương hắn không?”

    “Chỉ có loại người như ngươi mới có thể rảnh rỗi để ý đến tình yêu. Hắn là thê của ta, chưa bao giờ thay đổi.” Bỏ lại Dương Tư Khải ngốc đến mức ngây người, sững sờ ở đó, Nghiêm Sát nhanh chóng ly khai tiểu thư phòng. Ngay sau khi y rời đi không lâu, trong thư phòng trống trải bay ra một câu: “Ngươi đã thương hắn, vì sao lại có ‘tam cung lục viện’ ?”

    Nghiêm Sát không có nghe thấy nghi vấn của Dương Tư Khải, tất nhiên cũng sẽ không trả lời hắn. Bất quá nếu y nghe thấy, y cũng chỉ sẽ ném cho Dương Tư Khải một cái liếc mắt không thèm quan tâm.

    Trở lại phòng ngủ, người trên giường còn đang ngủ say, ngay cả thân thể cũng không chuyển mình. Nghiêm Sát cởi xiêm y lên giường, đem kẻ ngủ say như chết kia ôm chặt vào lòng, tiếp tục ngủ thêm. Còn người trong lúc ngủ mơ kia đang mơ thấy một giấc mộng kì lạ, trong mộng, hắn sống ở một nơi toàn những cây củ cải lớn. Củ cải khắp mặt đất, hắn kéo nha kéo nha, tay đã mỏi, nhưng cách ngày kéo hết củ cải vẫn như cũ xa xa không hẹn. Hắn khóc không ra nước mắt, vì sao lại có nhiều cây củ cải lớn như vậy.

    Chương 56

    Tiệc đầy tháng đã kết thúc, các tân khách đều trở về nơi ở của mình. Theo tin đồn mà Lê Hoa Chước nghe được, công chúa đang ở tại “Thu uyển” gặp khách chính là vị công chúa giả. Nghe nói vị công chúa giả này giả trang giống Cổ Phi Yến như đúc, ngay cả bộ dáng kiêu ngạo ương ngạnh của nàng đều diễn đến mức cực kỳ sắc sảo, ngoại trừ đối xử thoáng khách khí với Giải Lưu Sơn ra, những người khác đều bị nàng minh ám [công khai hay ngầm] chế ngạo châm chọc một phen, Triệu công công tức đến mức méo miệng. Sau khi Cổ Phi Yến được đưa đi, vị công chúa giả này sẽ ngụ ở “Thu uyển”, kéo dài thời gian Cổ Phi Yến giấu mặt, không gặp khách.

    Nguyệt Quỳnh nghe xong chỉ cười cười, chưa từng hỏi chuyện về vị công chúa giả, cũng không hỏi đến chuyện của Cổ Phi Yến, tựa hồ đang chặt chẽ tuân thủ bản “Khế ước” kia , không dám chọc giận Nghiêm Sát nữa. Bất quá Nghiêm Sát đã làm phụ vương lại có biến hóa rõ ràng, y đã hơn mấy tháng không có triệu người thị tẩm, khiến bọn công tử tứ viện hoài nghi rằng có phải phương diện nào đó của y không được.

    “A!”

    Một trận tiếng rên rỉ trôi qua, chiếc giường lớn rung chuyển nửa ngày rốt cục cũng yên tĩnh lại. Màn xốc lên, một thân mình như tòa núi nhỏ xuống giường, y khoác áo đơn rồi mở cửa ra để cho người khác bưng nước ấm vào.

    Nguyệt Quỳnh còn đang chìm đắm trong dư vị sót lại có chút buồn ngủ, tuy rằng không có bị “chiếm lấy”, nhưng đã nhiều ngày đều bị người bạt[giật, kéo]củ cải, bạt n cây củ cải, không chỉ hai chân hắn như nhũn ra, hơn nữa tay cũng thật sự mỏi.

    Cửa mở ra, Nghiêm Sát cầm bố khăn nóng tiến đến bên giường, chà lau cho Nguyệt Quỳnh. Vị công tử Nguyệt Quỳnh này không chỉ có lá gan trở nên sắp bao thiên bao địa, mà còn lười đến mức cả thần lẫn người đều phải phẫn nộ, không chỉ không sợ hãi sự hầu hạ của Lệ vương, ngược lại còn thật sự hưởng thụ. Quả nhiên, con người ta chính là không thể sủng.

    Nguyệt Quỳnh cả người mềm nhũn đánh bạo đề nghị: “Nghiêm Sát, ngươi có muốn triệu. . . . . ..”

    Chữ “người” còn chưa kịp nói ra, miệng Nguyệt Quỳnh đã bị chặn lại một cách hung hăng. Khi hắn có thể hít thở lại, hắn nghe thấy Nghiêm Sát thô giọng rống: “Nghiêm Mặc! Bảo Nghiêm Bình đuổi toàn bộ người trong tứ viện ra khỏi phủ!”

    “Vâng! Vương gia!”

    “Nghiêm Sát! Không cần!” Nguyệt Quỳnh bị hù chết. Đáng tiếc, Nghiêm Sát không muốn nghe hắn nói ra những lời khiến y không hài lòng, nên lại ngăn chận cái miệng của hắn.

    Xong rồi, xong rồi, lần này xong rồi. Trước mắt Nguyệt Quỳnh từng trận trở thành màu đen.

    Nơi này, Nghiêm Sát trừng phạt công tử không nghe lời của y; tại nơi kia, quan viên cùng Triệu công công vừa trở lại kinh thành đang bẩm báo hành trình đến Giang Lăng lần này lên hoàng đế Cổ Niên.

    Cổ Niên sau khi nghe xong, trong mắt hiện lên vẻ âm lãnh. “Có gặp công chúa không?”

    “Bẩm Hoàng Thượng, nô tài có gặp.”

    “Công chúa ra sao? Ở chung với Nghiêm Sát thế nào?”

    “Công chúa nhiễm phong hàn, khi nô tài gặp công chúa, sắc mặt công chúa không tốt, nói chuyện cũng hữu khí vô lực. Dung ma ma lén nói với nô tài rằng công chúa không thích Giang Lăng, muốn quay về kinh, sai nô tài bẩm báo Hoàng Thượng.” Triệu công công khó xử liếc mắt nhìn Hoàng Thượng một cái, cúi đầu nói “Nô tài nghe nói. . . . . .”

    “Nghe nói cái gì?”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, nô tài nghe nói công chúa và Lệ vương ở chung. . . . . . không được tốt.”

    “Không được tốt thế nào?”

    Triệu công công lại liếc mắt nhìn Hoàng Thượng một cái, châm chước nói: “Công chúa. . . . . . Không cho Lệ vương, vào phòng. Bên phía Lệ vương, nô tài thật không có nghe thấy cái gì. Chỉ có nghe thị nữ bên người công chúa nói, lúc công chúa nhiễm bệnh, Lệ vương đều tự mình chăm sóc, không mượn tay người khác.”

    Đôi mắt Cổ Niên nheo lại, hắn đứng lên, hỏi: “Ngươi còn nghe được cái gì?”

    Triệu công công lắc đầu: “Người trong Lệ vương phủ rất kín miệng, nô tài không nghe được gì nữa, chỉ có một câu công chúa sai nô tài chuyển cho Hoàng Thượng.”

    “Nói.”

    “Công chúa đã nói một câu, “Ba tháng”. Nô tài hỏi ý công chúa ra sao, công chúa nói nô tài chỉ cần nói cho Hoàng Thượng nghe là được.”

    Khóe miệng Cổ Niên khẽ nhếch lên: “Có nhìn thấy Lệ vương thế tử không?”

    Triệu công công sửng sốt, sao Hoàng Thượng lại không hỏi về công chúa? Bất quá hắn phản ứng cực nhanh, trả lời: “Bẩm Hoàng Thượng, nô tài thấy.”

    “Vừa nãy bọn chúng nói bộ dáng Lệ vương thế tử rất đáng yêu xinh đẹp, có biết là do nữ tử nào sinh không?”

    Triệu công công suy nghĩ, nói: “Bẩm Hoàng Thượng, nô tài cũng rất tò mò. Lệ vương thế tử rất đáng yêu, nếu không có đôi mắt xanh biếc kia cực kỳ giống Lệ vương, nô tài cũng không dám tin tưởng đó là nhi tử của Lệ vương. Suốt tiệc đầy tháng, nương của thế tử vẫn chưa xuất hiện, nô tài tò mò lén hỏi thăm, hình như là Lệ vương bên ngoài tìm được một dân nữ, nàng kia sau khi sinh hạ hài tử liền biến mất. Lệ vương chỉ cần thế tử, không cần nương của thế tử.” Nói xong, hắn ngẩng đầu cười cười, “Nói đến cũng thực buồn cười, Lệ vương thế nhưng lại đặt tên cho thế tử là Tiểu Yêu, có người nói Lệ vương vừa ngủ dậy, bên người đột nhiên có thêm một hài tử. Cho nên mới gọi là Tiểu Yêu.”

    “Nghiêm Tiểu Yêu?” Cổ Niên nghiền ngẫm nhớ kỹ cái tên này, giống như thuận miệng hỏi, “Có phải bên người Nghiêm Sát có một tên công tử đã theo hắn rất nhiều năm hay không?”

    “A.” Triệu công công cẩn thận trả lời, “Việc này nô tài không có để ý đến. Lệ vương vốn không cho đám công tử của hắn lộ diện, hiện giờ Lệ vương trở thành Phò mã gia càng không thể cho đám thị quân này gặp khách. Nô tài mải lo lắng phượng thể của công chúa, đã quên hỏi thăm việc này. Thỉnh Hoàng Thượng thứ tội.”

    “Thôi. Ngươi lui xuống đi.” Cổ Niên không kiên nhẫn phất tay.

    “Vâng, nô tài lui xuống.” Triệu công công quỳ lui ra ngoài. Trên hành trình đi đến Giang Lăng lần này, hắn lại nhận được rất nhiều ưu đãi nên tất nhiên sẽ thay Lệ vương nói ngọt trước mặt hoàng thượng.

    Triệu công công đi rồi, Cổ Niên trầm mặc một hồi, sau đó đi đến trước bàn, cầm lấy một phong thư. Sau khi xem qua, trên mặt hắn hiện lên một nụ cười quỷ dị. “Nguyệt Quỳnh. . . . . . Không thể tưởng được Nghiêm Sát cũng là kẻ có tình. Truyền ý chỉ của trẫm, tuyên Hằng vương thế tử Giang Bùi Chiêu nhập kinh thụ phong.”

    “Tuân chỉ!”

    Đốt thư đi, Cổ Niên chậm rãi đi đến trước giá sách, cầm lấy một thanh bảo kiếm treo ở nơi đó. Thanh kiếm này từng là kiếm mà U đế dùng khi luyện võ, bất quá U đế là thiên tài ở lĩnh vực khiêu vũ, nhưng về việc tập võ lại không có chút thiên phú nào.

    Rút ra thanh kiếm đã không được sử dụng nhiều năm, Cổ Niên một kiếm chặt bỏ, lưu lại một đạo vết kiếm trên giá sách. “Trẫm thật muốn nhìn một cái xem bộ dáng của tiểu yêu quái là cái dạng gì.”
    Phủ đệ của Tề vương Giải Ứng Tông. Giải Lưu Sơn vừa trở về cũng đang hướng phụ thân bẩm báo thu hoạch trong chuyến đi Giang Lăng lần này.

    “Tính tình công chúa vẫn điêu ngoa như trước, xa cách với con. Nghe nói sau khi nàng cùng Nghiêm Sát thành thân hoàn toàn không cùng Nghiêm Sát làm việc phu thê, cũng khó trách Nghiêm Sát đi tìm nữ nhân khác sinh hài tử.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Công chúa là một phụ nhân *** đãng, sao lại có thể chịu đựng như vậy.” Giải Ứng Tông nhắm mắt dưỡng thần chậm rãi nói, “Mấy năm nay đám công tử phu nhân bên người hắn kẻ đi người đến, có thể gạt được người khác, nhưng không thể lừa vi phụ. Nghiêm Sát dám vì kẻ kia mà trở mặt với ta, thậm chí suýt nữa giết chết Hoà Chính trước mặt ta, hắn sẽ không dễ dàng thay lòng đổi dạ. Khi ở đó ngươi có thấy được người nọ hay không?”

    “Không có. Nghiêm Sát chỉ bế nhi tử của hắn đi ra gặp người, không cho đám công tử của hắn tham dự. Bất quá con thám thính được chút tin tức. Nghiêm Sát tựa hồ vì một tên nam quân mà xung đột cùng Dương Tư Khải. Con không có nhìn thấy Nghiêm Sát cùng Dương Tư Khải, nên lén tiếp xúc với Bùi Chiêu, nhưng vị mưu sĩ Lý Hưu bên người hắn lại rất thân thuộc với hai người họ.”

    “Bốn phía có nhiều cơ sở ngầm như vậy, sao Nghiêm Sát cho ngươi nhìn thấy.”

    “Phụ thân nói cũng phải.”

    “Hoàng Thượng muốn động Nghiêm Sát, thực lực của hắn tuyệt đối thâm sâu hơn so với những gì ngươi và ta đoán trước rất nhiều. Nếu hắn lấy công chúa ra đe dọa, giết công chúa.”

    “Phụ thân?”

    “Đây là ý của Hoàng Thượng.”

    “Con hiểu được.”

    Con đường dẫn đến Tử Vân tự [chùa] trong kinh thành được bảo vệ nghiêm ngặt. Hôm nay là ngày mười lăm tháng một, là ngày hoàng thái hậu Trương Huyên Ngọc đến chùa dâng hương và nghe trụ trì “Tuệ Tịnh đại sư” giảng Phật. Từ sau khi U đế qua đời, ngày mười lăm mỗi tháng, hoàng thái hậu đều đến Tử Vân tự dâng hương lễ Phật, tháng trước vì thân thể nàng không được khoẻ nên không có xuất cung, hôm nay thân thể vừa mới hảo, nàng liền theo thường lệ xuất cung lễ Phật. Sau khi Cổ U qua đời, Cổ Niên không làm khó hoàng thái hậu, nhưng bỏ cũ thay mới tất cả cung nhân bên cạnh, chỉ để lại một vị tiểu thái giám Cổ U thương yêu nhất khi còn sống. Cái chết của Cổ U kích thích Cổ Niên, nguyên bản hắn muốn xử tử vị tiểu thái giám kia, chôn hắn cùng Cổ U, nhưng vị tiểu thái giám này đã từng cứu mệnh Cổ U, hoàng thái hậu Trương Huyên Ngọc xem đó là ơn, nên đã giành vị tiểu thái giám kia lại, giúp hắn thoát chết.

    Phượng liễn [xe hoặc kiệu có khắc hình chim phượng] của Hoàng thái hậu chậm rãi di chuyển, khi đến Tử Vân tự, trụ trì Tuệ Tịnh đại sư cùng chúng tăng trong chùa đã ở bên ngoài chờ sẵn. Hạ phượng liễn, sau khi Trương Huyên Ngọc hành lễ với đại sư, liền đi vào trong chùa. Trước tiên thắp hương cho Bồ Tát, sau đó Trương Huyên Ngọc đi theo Tuệ Tịnh đại sư vào thiện phòng của trụ trì. Phần đông thị vệ cùng cung nhân đều lưu lại, Trương Huyên Ngọc chỉ dẫn theo thái giám Đinh Châu bên người —— vị tiểu thái giám suýt chút nữa bị Cổ Niên giết chết năm đó —— vào thiện phòng.

    Tuệ Tịnh đại sư đóng cửa lại, khi đi đến thiện tọa, nhẹ cất giọng nói: “Thái hậu, có người muốn gặp ngài.” Sau đó, hắn lớn tiếng hỏi: “Thái hậu hôm nay muốn nghe cái gì?”

    Trên gương mặt tuyệt mỹ của Trương Huyên Ngọc hiện lên vẻ kinh ngạc, nàng hướng về phía cửa, lớn tiếng nói: “Ai gia tháng trước mấy ngày liền đều mơ thấy một giấc mộng, mong được đại sư chỉ điểm.”

    “Thái hậu mời ngồi.”

    Hai người vẫn chưa ngồi xuống, Trương Huyên Ngọc đã nức nở nói: “Đại sư, ai gia. . . . . . Mơ thấy U nhi, hắn. . . . . .” Tuy rằng chỉ là diễn, nhưng vừa nhắc tới nhi tử, nàng vẫn không nhịn được mà bật khóc.

    Đại sư thở dài thật dài, nói “Thái hậu tâm tư không yêu, chi bằng tĩnh tọa một lát, lão nạp lại giảng Phật cùng thái hậu.”

    “Hảo.”

    Hai người đợi một hồi, tiểu sa di đứng cạnh cánh cửa ở phòng trong khẽ xoay người gật gật đầu với bọn họ, tỏ vẻ rằng kẻ nghe lén ở ngoài phòng đã ly khai. Tuệ Tịnh đại sư lập tức dẫn thái hậu vào tiểu cách gian. Đi vào góc, hắn di chuyển một chậu hoa, rồi sờ sờ trên tường, một cánh cửa ngầm chậm rãi xuất hiện, hắn dẫn theo hai người đi vào.

    Sau khi dẫn thái hậu đi được một đoạn, Tuệ Tịnh đại sư nói: “Thái hậu, người muốn gặp ngài ở ngay phía trước, lão nạp không tiện đi theo, lão nạp ở bên ngoài ứng đối. Thái hậu không nên trì hoãn quá lâu.”

    “Đa tạ đại sư.”

    Tuệ tịnh đi vòng vèo trở về, Trương Huyên Ngọc tâm trí bình tĩnh, dẫn theo Đinh Châu tiếp tục đi về phía trước, sau khi đi thêm một đoạn, trước mắt bỗng trở nên thoáng đãng sáng trong. Chỉ thấy một người quỳ gối ở đó, nàng đầu tiên là sửng sốt, sau đó liền vội chạy đến: “Lang Dạ!”

    “Thái hậu!” Kẻ đang quỳ nhào vào trong lòng Trương Huyên Ngọc, nắm chặt tay nàng, khóc rống nói, “Thái hậu, ta tìm thấy Hoàng Thượng!”

    Trương Huyên Ngọc thở dốc vì kinh ngạc, nước mắt lập tức dâng lên, hai chân như nhũn ra, quỳ gối trên mặt đất.”Ngươi tìm thấy, U nhi?”

    “Ân!”

    Đinh Châu “bịch” một tiếng, cũng quỳ gối trên mặt đất, “oa” khóc lên.

    Sau khi Trương Huyên Ngọc đi từ Tử Vân tự ra, chỉ thấy hai mắt nàng sưng đỏ, nỗi lòng vẫn chưa yên, Đinh Châu đồng dạng cũng là bộ dáng vừa mới khóc. Triệu công công hộ tống thái hậu đến đây nhanh chóng tiến lên, chợt nghe Tuệ Tịnh đại sư nói: “U đế đã qua đời nhiều năm, nếu hắn trên trời có biết, thấy thái hậu thương tâm như thế, hắn sẽ không đành lòng chuyển thế, mong rằng thái hậu có thể buông tha, để cho U đế có thể an tâm chuyển thế đầu thai, không phải làm cô hồn dã quỷ.”

    Trương Huyên Ngọc lại rơi nước mắt: “Đại sư nói đúng, ai gia sẽ ngày ngày cầu nguyện, cầu nguyện U nhi đầu thai đến một nhà tốt.”

    “Thái hậu nén bi thương, lão nạp cũng sẽ cầu phúc cho U đế chuyển thế.”

    “Đa tạ đại sư.”

    Trương Huyên Ngọc được Đinh Châu nâng lên phượng liễn. Bởi vì sau khi thái hậu đi ra từ chùa đều là bộ dáng thương tâm như thế, nên những người khác cũng không cảm thấy có chỗ nào khả nghi. Phượng liễn chậm rãi rời đi Tử Vân tự, Tuệ Tịnh đại sư thì thầm: “A di đà phật, thiện tai thiện tai.”

    Trở lại trong cung, Trương Huyên Ngọc lấy cớ tâm tình không tốt mà trốn vào thiện phòng, không gặp người khác. Đinh Châu quỳ gối ngoài thiện phòng chờ thái hậu sai phái, hắn thường cúi đầu lau nước mắt, những kẻ “ngẫu nhiên” đi ngang qua cũng có thể nghe thấy tiếng khóc của thái hậu từ phòng trong truyền ra.

    Có người nhỏ giọng hỏi Đinh Châu: “Thái hậu lại nhớ đến U đế ?”

    Đinh Châu gật đầu nói: “Thái hậu gần đây luôn mơ thấy U đế, U đế cái gì cũng không nói, chỉ nhìn thái hậu khóc, trên người đeo còng tay còng chân, còn chưa kịp nói chuyện cùng thái hậu đã bị Hắc Bạch Vô Thường* mang đi. Thái hậu hôm nay đi Tử Vân tự, nói việc này với Tịnh Tuệ đại sư, Tịnh Tuệ đại sư nói U đế không yên lòng về thái hậu, hồn phách chậm chạp không chịu chuyển thế, đã biến thành cô hồn dã quỷ. Sở dĩ trên người đeo còng, là do bị Hắc Bạch Vô Thường bắt đi đầu thai. Nếu thái hậu vẫn không từ bỏ được U đế, U đế cho dù chuyển thế, mệnh cũng sẽ thực khổ. Tịnh Tuệ đại sư khuyên thái hậu buông sầu bi, để cho U đế chuyển thế có thể sống tốt.” Nói xong, Đinh Châu liền khóc.

    *Hắc Bạch Vô Thường: chi tiết

    Người nọ hiểu rõ khẽ gật đầu, ly khai. Đinh Châu lau nước mắt, không ai nhìn thấy khóe miệng hắn hiện lên vẻ vui sướng.

    “Ô ô, U nhi, U nhi của ta, ngươi yên tâm mà đầu thai đi, nương không bao giờ … khóc nữa.” Bên trong thiện phòng, Trương Huyên Ngọc vừa khóc, vừa nhìn một chiếc giày nhỏ mà cười. Nếu có ai đó nhìn thấy nàng, chắc chắn sẽ nghĩ rằng nàng điên rồi.

    Không lâu sau, có người hướng Cổ Niên bẩm báo, thái hậu hơn một tháng nay đều mơ thấy U đế bị Hắc Bạch Vô Thường mang đi, được Tuệ Tịnh đại sư giải mộng, U đế vì vướng bận thái hậu nên chậm chạp không chịu chuyển thế, trở thành cô hồn dã quỷ, Hắc Bạch vô thường đã bắt được U đế, ép buộc hắn đi đầu thai.

    “Loảng xoảng!”, Cổ Niên ném chén ngọc trên tay xuống mặt đất, đem một vị nam quân nằm bên chân hắn đá lăn ra đất. “Người đâu! Tìm “Nhất Thiên” đến cho trẫm!”

    “Vâng!”

    Một gã thái giám tè ra quần chạy đi, Hoàng Thượng lại tức giận .

    “Hắc Bạch Vô Thường! Ngươi dám mang đi U nhi của trẫm! Không! Không! Hắn dù là cô hồn dã quỷ, cũng phải ở lại trong cung bồi trẫm!” Cổ Niên gào thét trong tẩm cung của hắn, nam quân bị đá kia không dám thở mạnh, quỳ rạp trên mặt đất lạnh run. Cổ Niên cầm lấy hết thảy đồ vật lọt vào trong tầm mắt hắn mà ném xuống đất, mặc kệ những mảnh vỡ đồ sứ có làm bị thương vị nam quân kia hay không.

    “Hoàng Thượng bớt giận, Hoàng Thượng tha mạng! Hoàng Thượng bớt giận, Hoàng Thượng tha mạng!”

    Vị nam quân không cầu tha thì may mắn, một tiếng xin tha ngược lại càng khơi dậy sự điên cuồng của Cổ Niên. Hắn tiến lên, nhấc chân lại thêm một cước, sau đó kéo lấy mái tóc dài của nam quân đến trước cây cột.

    “Hoàng Thượng bớt giận, Hoàng Thượng tha mạng! A! A!”

    Namquân đang xin tha bị Cổ Niên túm tóc đập mạnh lên cột, dần dần, tiếng cầu xin của hắn càng ngày càng nhỏ, cuối cùng thì biến mất. Thấy hắn đã chết, Cổ Niên buông tay ra, hung hăng đá nam quân đã tắt thở một cước, mái tóc rối loạn tản ra.

    “Người đâu, đem hắn đi ra ngoài.”

    Lập tức có hai gã thị vệ tiến vào, kéo nam quân đã chết kia ra ngoài, lại có người tiến vào rửa sạch vết máu trên mặt đất. Trong tẩm cung tràn ngập bầu khí tử vong.

    “Hoàng Thượng, “Nhất Thiên” đạo trưởng đã đến đây.”

    “Cho hắn vào.”

    Một vị đạo sĩ tuổi chừng ba mươi đi đến: “Bần đạo”Nhất Thiên” tham kiến Ngô hoàng.”

    Cổ Niên mặt mang sát khí, nói: “Nhất Thiên, hồn phách của “hắn” bị Hắc Bạch Vô Thường bắt đi đầu thai, tìm ra “hắn” chuyển thế cho ta.”

    Nhất Thiên đạo trưởng sửng sốt, bất quá hắn rất nhanh trấn định lại, khom người nói: “Bần đạo tuân chỉ.”

    Cổ Niên phất tay ý bảo Nhất Thiên lui xuống, vẫn mang vẻ mặt tàn nanh. Triệu công công vừa đi truyền triệu kề sát cạnh cửa, cúi đầu, khom người, sợ bị Hoàng Thượng nhìn đến, đưa tới họa sát thân.

    “U nhi, cho dù ngươi chết, ngươi chuyển thế, cũng là của ta, là của ta!”

    “Hắt xì!”

    “Hắt xì!”

    “Hắt xì!”

    “Công tử, có phải ngài bị nhiễm phong hàn hay không?” Hồng Hỉ Hồng Thái đang giúp công tử hạ thắt lưng vội vàng hỏi. Lê Hoa Chước cũng nhanh chóng đi tới, sờ sờ trán hắn.

    “Không có, chỉ là mũi ta đột nhiên ngứa.” Nguyệt Quỳnh nâng thắt lưng lên, xoa xoa cái mũi, “Ta gần đây đều không có xuất môn, sao có thể nhiễm phong hàn, trên người ta còn đang chảy mồ hôi.”

    Hồng Hỉ lo lắng sờ lên trán công tử, quả thật không nóng, hắn lúc này mới yên lòng.

    Lê Hoa Chước nhân cơ hội nói: “Nguyệt Quỳnh, ngươi đã luyện một canh giờ, muốn nghỉ ngơi một chút hay không. Đã lâu không có luyện vũ, ngươi nên từ từ luyện mới tốt.”

    Ngẫm lại quả thật nóng vội ăn không được đậu hủ nóng [giục tốc bất đạt], Nguyệt Quỳnh sờ sờ cái bụng cơ hồ đã khôi phục vẻ trơn nhẵn như cũ: “Được rồi, nghỉ ngơi. Tiểu Yêu tỉnh chưa?”

    “Chưa, nó ngủ rất ngon.” Nhắc đến Tiểu Yêu, Lê Hoa Chước liền hoàn toàn thay đổi thành người khác. Cha nuôi là hắn còn giống thân phụ hơn so với thân phụ Nguyệt Quỳnh.

    Đi đến bên chiếc giường nhỏ nhìn xem hài tử, Nguyệt Quỳnh thầm thở dài trong lòng: Tiểu Yêu a Tiểu Yêu, ngươi sao lại không nghe lời? Cha cũng không có bảo ngươi biến thành người quái dị, chỉ hơi xấu một chút thôi.

    “Nguyệt Quỳnh, ngươi đang nói thầm cái gì đó?”

    “Ta đang nói Tiểu Yêu ngủ thật tốt.”

    Lê Hoa Chước rất muốn trợn trắng mắt. “Ta nói Nguyệt Quỳnh, nếu Tiểu Yêu không ngủ được mới phiền toái. Từ đại phu nói Tiểu Yêu một ngày ngủ hơn mười canh giờ mới tốt.”

    Nguyệt Quỳnh mang vẻ mặt suy nghĩ sâu xa hỏi: “Hoa Chước, ngươi nói Tiểu Yêu có thể còn chút pháp lực nào hay không?”

    Lê Hoa Chước ở nơi Nguyệt Quỳnh không thấy, nhịn cười nói: “Không thể nào. Nó đã chuyển thế, không còn là tiểu yêu quái.”

    “Không phải là tiểu yêu quái sao lại có thể chạy vào trong bụng ta?” Nguyệt Quỳnh xoa bóp mặt Tiểu Yêu, hài tử không nghe lời, không thể lớn lên xấu một chút sao?Tayhắn lập tức bị người bắt lấy.

    “Nguyệt Quỳnh, không được bóp mặt Tiểu Yêu!”

    “A, nhất thời đã quên.”

    Lê Hoa Chước suýt nữa không thở nổi, có kẻ làm cha, không! Làm mẹ như vậy sao? !

    Chương 57

    Nguyệt Quỳnh lại bắt đầu ngẩn người, hơn nữa còn thường nhìn chằm chằm gương mặt Nghiêm Tiểu Yêu mà ngẩn người, nếu không thì sẽ khoa tay múa chân trước mặt Nghiêm Tiểu Yêu, miệng lẩm bẩm, cũng không ai biết hắn đang nhắc đến cái gì. Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo cũng đã nhận ra bầu không khí khẩn trương mờ nhạt tràn ngập trong phủ, nhưng không hỏi Nguyệt Quỳnh đã có chuyện gì xảy ra, chuyên tâm làm tốt những chuyện thuộc bổn phận của mình.

    Ngày hôm đó, trong phòng không có ai, Tiểu Yêu thì ngủ trong nôi. Nguyệt Quỳnh đang ngủ trưa, nhẹ nhàng xuống giường, đi đến bên cửa nghe ngóng, ngoài phòng im ắng, không có động tĩnh gì, hắn lại lén lút trở về giường. Xốc đệm lên, lấy hòm bảo bối của hắn từ dưới ván giường, Nguyệt Quỳnh mở ra, sau khi lấy vách ngăn dưới cùng ra, hắn nhìn chằm chằm vào hai món đồ vật khác nhau trong đó.

    Đưa tay lấy con dấu được điêu khắc từ ngọc ra, Nguyệt Quỳnh siết chặt trong lòng bàn tay, tim đập thình thịch thình thịch. Bình tĩnh lại, hắn đi đến bên cạnh bàn. Lấy bút và giấy, muốn sử dụng tay trái để viết một phong thư. Khi viết thư, đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh thường dâng trào hơi nước, nhưng đều bị hắn đè nén xuống. Ước chừng viết hơn mười trang, hắn mới viết xong. Đọc lại một lần từ đầu đến cuối, Nguyệt Quỳnh thổi khô mực. Sau đó hắn lại chấp bút viết thêm một phong thư, lần này hắn viết rất nhanh, từ sau khi tay phải bị phế bỏ, hắn đã khổ luyện tay trái. Sau khi viết xong, hắn lấy mực đóng dấu, ấn con dấu xuống mỗi cuối phong thư. Một chữ “U” đỏ đỏ xuất hiện ở chỗ lạc khoản. [chỗ ký tên]

    Nguyệt Quỳnh giấu hai phong thư và con dấu kia vào trong hòm bảo bối, đặt lại chỗ cũ. Làm xong tất cả, hắn đi đến nôi, sờ lên gương mặt càng ngày càng xinh đẹp của Tiểu Yêu, lại trầm tư.

    ”Công tử, ngài tỉnh chưa?” Là Hồng Thái. Nguyệt Quỳnh vội vàng thu hồi tâm tư: “Tỉnh rồi.” Cửa mở, Hồng Thái bưng nước ấm đi vào. Nguyệt Quỳnh tươi cười đi lên, sau khi để Hồng Thái vắt bố khăn xong, hắn nhận lấy lau mặt lau tay.

    Hồng Thái cẩn thận quan sát khí sắc của công tử, hỏi: “Công tử, hôm nay trời đẹp, ngài có muốn xuất phủ đi dạo một chút không?”

    ”Xuất phủ?” Nguyệt Quỳnh sửng sốt, hắn thật chưa từng có ý niệm xuất phủ trong đầu.

    Hồng Thái lập tức nói: “Công tử, ngài cứ ở trong phòng buồn rầu đã hơn hai tháng, thừa dịp hôm nay trời đẹp, ngài đi ra ngoài hít thở không khí đi. Vương gia phân phó, công tử bất cứ lúc nào cũng có thể xuất phủ.”

    Nguyệt Quỳnh buông bố khăn, nghĩ nghĩ, nói: “Cũng tốt. Đã lâu lắm không đi ra ngoài. Gọi Hồng Hỉ, Hoa Chước An Bảo đến đây, chúng ta cùng nhau đi ra ngoài hít thở không khí. Ta cũng lâu rồi không được ăn vặt, ngươi vừa nhắc đến ta đã thèm ăn.”

    Hồng Thái lại nói: “Công tử, ta cùng Hồng Hỉ lưu lại chiếu cố thế tử, ngươi cùng Hoa Chước công tử và An Bảo đi ra ngoài là được rồi.”

    ”Sao lại thế.” Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh nhìn chằm chằm, “Muốn đi ra ngoài thì chúng ta cùng nhau đi ra ngoài. Tiểu Yêu vừa mới ngủ, còn không biết muốn ngủ tới khi nào, giao nó cho Nghiêm Mưu quản sự hoặc Nghiêm Mặc quản sự là được rồi.”

    ”Công tử!” Hồng Thái kinh hô, “Sao lại có thể giao thế tử cho Nghiêm quản sự?” Dường như Nghiêm quản sự chính là hổ đói. [bôi bác ảnh quá =)))]

    ”Sao lại không thể. Đi, gọi Hồng Hỉ, Hoa Chước An Bảo đến đây, chúng ta xuất phủ thông khí đi.” Không để ý đến ý kiến của Hồng Thái, Nguyệt Quỳnh đẩy hắn ra ngoài, lại còn không để cho hắn cơ hội phản bác, đóng cửa lại. “Ta thay y phục thường.”

    ”Công tử sao lại có thể yên tâm đem thế tử giao cho Nghiêm quản sự.” Quay đầu lại nhìn thấy đôi mắt đầy vẻ ngạc nhiên của Nghiêm Mưu, Hồng Thái bước nhanh rời đi, tìm người để thương lượng.

    Đóng cửa, Nguyệt Quỳnh vội vàng chạy lên giường, lấy cái hòm của hắn ra. Lấy từ trong hòm một miếng mộc bài màu đen, nhét vào trong vạt áo. Sửa sang đệm giường lại, hắn tùy tiện lấy một bộ xiêm y đi ra ngoài từ trong y tương mà thay vào. Có người gõ cửa: “Nguyệt Quỳnh.” Là Hoa Chước.

    ”Vào đi.”

    Khi Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo tiến vào liền nhìn thấy bộ xiêm y của Nguyệt Quỳnh, đai lưng vừa thắt cực kỳ miễn cưỡng, Hồng Hỉ Hồng Thái vội vàng tiến lên giúp công tử mặc xiêm y, Lê Hoa Chước lên tiếng nói: “Nguyệt Quỳnh, ngươi cùng Hồng Hỉ Hồng Thái An Bảo đi ra ngoài đi, ta lưu lại chiếu cố Tiểu Yêu, giao cho người bên ngoài, ta không yên tâm.”

    ”Nào có đạo lý ta đi ra ngoài ngươi lưu lại chứ? Giao Tiểu Yêu cho Nghiêm Mưu quản sự thì tốt rồi, nó nhất thời cũng sẽ không tỉnh dậy, nói không chừng khi chúng ta trở về, nó vẫn còn đang ngủ a. Đi thôi đi thôi, việc này ta đã định rồi.” Nguyệt Quỳnh làm cha lại cực kỳ yên tâm mà nói. Từ sau khi Tiểu Yêu sinh ra, không, từ khi hắn có Tiểu Yêu, Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo đều cả ngày vây quanh hắn, lúc này nói thế nào hắn cũng muốn dẫn bọn họ xuất phủ hít thở không khí, giải sầu.

    Thấy Nguyệt Quỳnh tỏ thái độ kiên quyết, Lê Hoa Chước trong lòng biết khuyên bảo không được, đành thở dài: “Được rồi, bất quá phải sớm trở về, ta không yên tâm.”

    ”Hảo hảo.” Nguyệt Quỳnh cười cười đi về phía Lê Hoa Chước, kéo hắn, “Đi thôi, ta muốn ăn thang bao [sủi cảo], lạt áp đầu! [=đầu vịt cay, hình chi tiết thì mở chương 2]

    ”Lạt áp đầu?” Lê Hoa Chước cười hỏi.

    ”Ha ha, ” Nguyệt Quỳnh lập tức nhỏ giọng, “Không được nói ra, ta ăn lén.”

    Lê Hoa Chước bất đắc dĩ cười cười, đi theo Nguyệt Quỳnh ra khỏi phòng ngủ.

    ”Nghiêm Mưu quản sự, Tiểu Yêu tạm thời giao cho ngươi chiếu cố, chúng ta đi rồi sẽ quay về đảm nhiệm chức vụ.” Bỏ lại một câu, Nguyệt Quỳnh dẫn theo bốn người đi ra ngoài, Lê Hoa Chước quay đầu lại nhìn vào mắt Nghiêm Mưu, liền bị kéo mạnh đi.

    Năm người vừa ly khai, Nghiêm Mưu liền vào phòng ngủ, dùng cái chăn nhỏ bọc lấy Nghiêm Tiểu Yêu đang ngủ say rồi bế đi ra ngoài. Khi đám người Lý Hưu đến vương phủ nghị sự, liền kinh ngạc nhìn thấy Vương gia của bọn họ đang dỗ dành thế tử vừa mới tỉnh ngủ, không khỏi buồn bực: “Vú em” đâu?

    Đi trên đường cái, Nguyệt Quỳnh nhìn đông nhìn tây, giống như một chú chim bị nhốt lâu trong ***g, cuối cùng cũng được tự do. Kỳ thật cũng không đúng, hắn đang tìm kiếm những món tiểu thực [thức ăn vặt] ở xung quanh mà hắn muốn ăn. Sau khi hắn ngửi thấy mùi lạp áp đầu thơm ngào ngạt, bản khế ước Nghiêm Sát buộc hắn ký liền bị vất ra sau đầu, bất quá hắn đã quên rằng có bốn người Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo ở đây, nhất là Lê Hoa Chước, nói thế nào cũng không cho hắn ăn lạt áp đầu. Lý do là thân thể hắn còn đang hồi phục, không thể ăn cay. Tuy rằng Nguyệt Quỳnh đã cố gắng tranh luận, nhưng người đơn thế mỏng, chỉ có thể nhìn lạt áp đầu mà than thở.

    Bất quá, vì để xoa dịu sự bất mãn của hắn, bốn người kia cho phép hắn ăn thang bao, kẹo mạch nha, những thứ không nóng, sau khi ăn mấy thứ đó, Nguyệt Quỳnh không còn hờn dỗi vì không được ăn lạt áp đầu, cả khuôn mặt đều cười tủm tỉm. Đi dạo một hồi, mua rất nhiều thức ăn vặt, nhóm người Nguyệt Quỳnh đi vào một tửu lâu nghỉ tạm. Gọi trà hồ bích loa xuân, hai đĩa ốc đồng xào, hai đĩa đậu tương luộc, một mâm đậu hủ nhồi, Nguyệt Quỳnh cười đến mức đôi mắt cong cong lên như hai mảnh trăng khuyết.

    Lê Hoa Chước tiến đến bên tai hắn, nhỏ giọng nói: “Nguyệt Quỳnh, người khác không biết còn tưởng rằng ngươi ở trong phủ bị Vương gia ngược đãi đó chứ.”

    ”Ta chính là bị như thế a.” Nguyệt Quỳnh lẩm bẩm, “Cái này không được ăn, cái kia không được ăn. Hoa Chước, ta có thể mang một phần ốc đồng xào về ăn hay không?”

    Lê Hoa Chước cười nói: “Việc này ngươi phải hỏi Vương gia, ta không làm chủ được.”

    Nguyệt Quỳnh bĩu môi: “Vậy quên đi, lần tới lại đi ăn nữa.”

    Rất nhanh, ốc đồng xào, đậu tương luộc cùng đậu hủ nhồi đều được dọn lên đây. Năm người vừa ăn vừa nói chuyện, động tác của Nguyệt Quỳnh rất tao nhã, nhưng lại ăn cực nhanh, chủ yếu là vì Lê Hoa Chước, Hồng Hỉ Hồng Thái đều giúp hắn lột vỏ đậu, lấy thịt ốc, thấy hắn ăn đến mức vui vẻ như vậy, trên mặt bốn người đều mang theo nụ cười thỏa mãn. Ngay tại lúc Nguyệt Quỳnh đang ăn một ngụm ốc, một ngụm đậu tương, thỉnh thoảng thêm một ngụm đậu hủ nhồi, thì một kẻ ngồi ở chiếc bàn sát cạnh lan can lầu hai đang theo dõi hắn không chớp mắt. Hồng Thái phát hiện người này đầu tiên, sau đó Hồng Hỉ cũng phát hiện. Lê Hoa Chước cùng An Bảo đưa lưng về phía người nọ, không phát hiện.

    Hồng Hỉ xê dịch ghế, che chắn cho công tử, Hồng Thái ngẩng đầu trừng mắt nhìn thẳng đối phương. Đối phương cười cười với hắn, nhưng đôi mắt thì vẫn nhìn chằm chằm không rời Nguyệt Quỳnh, lại còn càng thêm lớn mật. Nguyệt Quỳnh vùi đầu giữa ốc đồng xào cùng đậu tương luộc, cuối cùng trực giác cũng cảm thấy có gì đó khả nghi, hắn ngẩng đầu, nhìn trái nhìn phải, rồi nhìn thấy tên nam tử ở trên lầu không kiêng nể gì đang cười cười với hắn.

    Namtử đứng lên, một thân tố sam màu xám mặc trên người hắn không chỉ không có chút vẻ keo kiệt, ngược lại còn khiến hắn thoạt nhìn như một vị quý công tử trốn khỏi nhà. Hắn cợt nhả đi xuống lầu, hướng về phía Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh mở to mắt, vì trên vành tai phải của đối phương là một chiếc khuyên tai màu đen lủng lẳng.

    Lê Hoa Chước cùng An Bảo cũng đã nhận ra sự khác thường, hai người quay đầu lại, liền thấy một gã công tử đang đi về hướng bọn họ, hơn nữa rõ ràng là hướng về phía Nguyệt Quỳnh mà đến, Lê Hoa Chước đứng dậy che chở Nguyệt Quỳnh, Hồng Hỉ Hồng Thái đứng bên cạnh công tử, ba người chặt chẽ vây kín Nguyệt Quỳnh.

    Vị công tử kia cười cười nhìn ba người không chút thân thiện với hắn, sờ lên khuyên tai của mình, sắc mặt đột nhiên trở nên bi thương, thân hình quỷ dị tránh khỏi ba người họ, bổ nhào vào người Nguyệt Quỳnh. “Quỳnh Quỳnh! Ngươi khiến ta tìm kiếm hảo khổ a ——”

    Miệng Nguyệt Quỳnh đầy đậu tương, nghẹn lại nơi cổ họng, mặt trướng đến mức đỏ bừng.

    ”Buông công tử (Nguyệt Quỳnh) ra!”

    Sáu cánh tay kéo người nọ ra, nhưng đối phương lại ôm lấy Nguyệt Quỳnh, quỷ dị chạy một vòng, một tay vung lên, bột phấn màu trắng liền bay ra. Đậu tương bị nghẹn lại trong cổ họng của Nguyệt Quỳnh rốt cuộc cũng được nuốt xuống: “Cứu!”

    Chữ ”mệnh” chưa kịp hô lên, hắn đã bị người kia che mũi, miệng, bị mang đi giữa một mảnh sương trắng. Lê Hoa Chước cùng An Bảo té xỉu trên mặt đất giữa màn sương trắng, Hồng Hỉ Hồng Thái dùng tay áo che mũi, nín thở đuổi theo.

    Đại môn của Lệ vương phủ phát ra một tiếng động lớn, người trông cửa mới vừa mở cửa ra, một thân ảnh màu đen liền xông vào, chạy thẳng đến thư phòng “Ánh Dương trai” của Nghiêm Sát. Bọn thị vệ vương phủ thấy thế nhanh chóng phản ứng —— đó là tử sĩ của Vương gia. Chỉ chốc lát, quản gia Nghiêm Bình liền hạ lệnh, tôi tớ trong phủ không được tùy ý đi lại. Ngay sau khi mệnh lệnh này được truyển đạt không lâu, Nghiêm Sát nồng nặc sát khí vọt ra từ Ánh Dương trai, hai tay cầm theo cự chuy [cây búa lớn] y rất hiếm khi sử dụng, Nghiêm Mặc nhanh chóng dẫn ngựa đến. Đồng môn của [cửa bằng đồng] vương phủ liền mở rộng, Nghiêm Mặc, Nghiêm Mưu cùng Nghiêm Tráng chạy theo kỵ mã của Vương gia, rời khỏi vương phủ, Ngay sau đó Hùng Kỉ Uông liền dẫn theo hàng trăm tinh binh [binh lính tinh nhuệ] ra khỏi vương phủ.

    Lý Hưu cùng Chu Công Thăng cũng không nhàn rỗi, mấy chục mệnh lệnh lập tức được truyền đạt. Tất cả cửa thành Giang Lăng đều lập tức đóng lại, mọi người lập tức trở về nhà, không được lưu lại trên đường, quan binh thuộc Giang Lăng phủ cũng phải theo mệnh lệnh, năm bước một tốp, mười bước một trạm canh gác, cả Giang Lăng thành đều trở nên khẩn trương.

    Trong một gian nhà tranh phía tây Giang Lăng thành, vị công tử bắt cóc Nguyệt Quỳnh đang thảnh thơi nhấm nháp rượu, thỉnh thoảng lại chậc lưỡi. “Quỳnh Quỳnh, ngươi đoán xem chung quanh đây hiện tại có bao nhiêu binh mã?”
    Mặt Nguyệt Quỳnh vẫn còn đỏ ửng, rất cấp bách. “Ngươi, ta, ngươi, cho ta trở về trước đi.”

    Đối phương giơ một ngón tay lên, lắc lắc. “Không được, ngươi là thê tử mà ta thật vất vả mới tìm được, ta sao lại có thể cho ngươi rời đi? Đừng sợ đừng sợ, đợi đám người kia đến đây, ta rắc cho bọn họ một bao “Khoái hoạt túy”, chúng ta liền có thể rời đi rồi.”

    ”Ngươi đừng xằng bậy!” Nguyệt Quỳnh bị điểm huyệt đạo nên không thể động đậy, lo lắng muốn chết, “Ngươi đến tột cùng là ai?”

    ”Hư ——” đối phương làm cử chỉ chớ có lên tiếng, nghiêng tai nghe ngóng, lẩm bẩm, “Hành động của bọn họ cũng thật nhanh, người càng đến càng nhiều. Thật là, ta tìm thê tử của ta, bọn họ gấp cái gì nha.”

    ”Ngươi đến tột cùng là ai?” Nguyệt Quỳnh rất lo. Hắn không sợ, chỉ lo lắng, người kia chắc sẽ tức giận, nhất định là thế.

    Người này đột nhiên bi thương bĩu môi: “Quỳnh Quỳnh, ngươi thật xấu. Đã qua bao lâu, ngươi còn giả vờ không quen biết ta. Ngươi có thể đã quên ta, nhưng ngươi không thể quên tín vật đính ước của ngươi cho ta!” Hắn chỉ chỉ khuyên tai của mình, ủy khuất nói: “Nếu không phải vì để ngươi dễ dàng nhận ra ta, ta mới sẽ không đeo nó lên lổ tai a. Khi bấm lổ tai ta đau muốn chết luôn đó, đây đều là vì Quỳnh Quỳnh a. Nhưng Quỳnh Quỳnh ngươi không chỉ không tiếp nhận ta, còn không thèm nhận ra tín vật đính ước của chúng ta nữa.”

    Nếu Nguyệt Quỳnh có thể động đậy, hành động đầu tiên của hắn chính là chà xát toàn thân nổi da gà. Rùng mình mấy cái, hắn nhịn không được mà nhắc nhở: “Ngươi có thể gọi ta là Nguyệt Quỳnh hay không? Còn có, ta không nhớ rõ ta đã từng cùng ai định thân, cho dù là đính hôn, cũng nên là cùng một vị khuê nữ. Ta nhận ra thứ trên lổ tai ngươi, nhưng đó không phải là tín vật đính ước gì cả.”

    ”Đúng mà! Cha ta nói với ta đây là tín vật đính ước!” Người kia nhảy đến trước mặt Nguyệt Quỳnh, không thuận theo thì không buông tha, “Quỳnh Quỳnh thật xấu, có người mới quên người cũ, ta không sống nữa, ta không sống nữa ——”

    Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại, thật sự không nhìn nổi một vị nam tử không hề nhỏ hơn hắn mà lại làm nũng trước mặt hắn, dù là Tiểu Yêu cũng sẽ không nói những lời này, làm loại hành động này đâu. (nói thật, Tiểu Yêu bây giờ còn quá nhỏ a.)

    ”Hắc hắc, có phải Quỳnh Quỳnh không chịu nổi ta hay không?” Người kia có chút tự mình hiểu lấy.

    Nguyệt Quỳnh mở to mắt, trong đôi mắt to là vẻ bất đắc dĩ. “Có thể phiền ngươi đứng đắn một chút hay không, ta có chút lạnh.”

    ”Hừ!” Đối phương nhăn mặt nhăn mũi, hít sâu một hơi, thân thể run lên, lập tức trở thành một người khác. “Ha ha, Quỳnh Quỳnh, ngươi còn thú vị hơn trong tưởng tượng của ta. Ngươi không thể trách ta, ta tìm ngươi suốt bốn năm, thật vất vả mới tìm được ngươi, phải phát tiết một chút thôi.”

    Nguyệt Quỳnh nhẹ nhàng thở phào, vội vàng hỏi: “Ngươi là ai? Ngươi quen biết Từ thúc thúc?”

    Đối phương dùng sức gật gật đầu, giải khai huyệt đạo của Nguyệt Quỳnh: “Ta sợ ngươi chạy, không chịu nghe ta giải thích, xin lỗi a, Quỳnh Quỳnh.”

    Nguyệt Quỳnh cười khổ, người này ngay từ đầu hoàn toàn không định sẽ giải thích mà. Khuyên tai trên tai phải bị người kia khẽ động một chút, Nguyệt Quỳnh theo bản năng né tránh. Ngẩng đầu nhìn, hắn sửng sốt, kẻ vừa nãy còn cợt nhả đột nhiên trở nên phi thường đứng đắn, người này rốt cuộc có bao nhiêu gương mặt? Người nào mới thật sự là hắn?

    Đối phương tiến đến bên tai hắn, thấp giọng gọi “U ——”

    Mắt to trừng lớn, Nguyệt Quỳnh hổn hển hít một ngụm lãnh khí.

    Người này thối lui, vừa cười hì hì vừa nói: “Không phải sợ, Quỳnh Quỳnh, ta chỉ muốn xác nhận lại thân phận của ngươi một chút thôi. Ta chỉ từng thấy ngươi mỹ mỹ, chưa bao giờ nhìn thấy ngươi bình thường.”

    ”Ngươi, là ai?” Nguyệt Quỳnh run giọng hỏi.

    Đối phương lại trở nên đứng đắn, nói: “Ta tên là Từ Ly Kiêu Khiên.”

    Nguyệt Quỳnh khiếp sợ. “Ngươi là?”

    ”Đúng!” Từ Ly Kiêu Khiên ngồi xổm xuống, khiến cho Nguyệt Quỳnh nhìn rõ hắn, “Này, ngươi nhìn xem, có phải bộ dạng của ta rất giống cha ta hay không?”

    Nguyệt Quỳnh lắc đầu: “Không giống.”

    Vẻ mặt Từ Ly Kiêu Khiên lập tức suy sụp: “Sao lại không giống, những người khác đều nói ta giống cha ta nhất.”

    ”Ngươi. . . . . .” Nguyệt Quỳnh không biết nên hỏi thế nào, vừa nãy hình như người này nói rằng đã tìm hắn bốn năm.

    Từ Ly Kiêu Khiên lại cười hì hì, nói: “Quỳnh Quỳnh, ngươi nhất định rất muốn biết ta vì sao lại đến tìm ngươi, cha ta làm thế nào, ta sao lại tìm được ngươi đúng không. Ta sẽ nói cho ngươi biết, bất quá hiện tại chỉ sợ chúng ta sẽ phải chạy trối chết.” Dứt lời, hắn một tay ôm Nguyệt Quỳnh phi thân từ trên lầu xuống, cùng thời khắc đó, cửa gian nhà tranh bị người đá văng.

    Hạ [bổ sung]

    Trong mắt Chu Công Thăng xuất hiện tinh quang: “Ngươi cũng biết Nguyệt Quỳnh là nam tử?”

    “Biết a.”

    “Nếu biết, chẳng lẽ ngươi không cảm thấy kỳ quái sao? Ngươi là nam tử, hắn cũng là nam tử, sao ngươi lại có thể làm vị hôn phu của hắn?”

    Từ Ly Kiêu Khiên mang vẻ mặt hồn nhiên nói: “Vì sao nam tử lại không thể làm vị hôn phu của nam tử? Trước khi Quỳnh Quỳnh xuất thế, thúc thúc đã gả hắn cho ta rồi, cho nên mặc kệ hắn là nam hay nữ, ta đều là vị hôn phu của hắn a. Huống hồ chúng ta còn có tín vật đính ước.” Hắn sờ sờ khuyên tai của mình.

    Chu Công Thăng cười cười: “Ngươi đã không để ý chuyện giữa nam tử, vậy có một chuyện ta cũng không ngại nói cho ngươi biết.”

    Từ Ly Kiêu Khiên hiếu kì: “Chuyện gì?”

    Ý cười của Chu Công Thăng càng sâu: “Nguyệt Quỳnh không biết hắn có một vị hôn phu, cho nên hắn đã theo Vương gia, là người của Vương gia. Hơn nữa hắn không chỉ là người của Vương gia, mà còn là, “ Chu Công Thăng nhìn về phía Vương gia, thấy Vương gia không có ý ngăn cản, hắn liền nói với Từ Ly Kiêu Khiên, “Hắn còn là cha của Lệ vương thế tử.”

    “A?” Từ Ly Kiêu Khiên sửng sốt, sau đó cái miệng của hắn liền mở to, bộ dáng đầy vẻ không thể tin được, bị tổn thương “Ta, ta tìm Quỳnh Quỳnh bốn năm. . . Ta, ta đã hứa với cha ta là sẽ dẫn thê tử trở về, Quỳnh Quỳnh là của ta.”

    “Từ trước đến nay hắn chưa từng là của ngươi.” Nghiêm Sát đang trầm mặc đột nhiên lên tiếng, lục mắt nhìn chằm chằm Từ Ly Kiêu Khiên đang tỏ vẻ hoảng sợ, hai lưỡi đao xuất hiện rõ ràng giữa không trung. Nếu ánh mắt có thể giết người, thì Từ Ly Kiêu Khiên đã bị chém chết một trăm lần .

    “Quỳnh Quỳnh vốn là của ta.” Từ Ly Kiêu Khiên lã chã chực khóc lẩm bẩm, khiến Hùng Kỉ Uông liều mạng chà xát cánh tay.

    Nghiêm Sát lại hỏi: “Ngươi là ai?”

    Từ Ly Kiêu Khiên khổ sở lau lau đôi mắt hoàn toàn không có chút nước mắt nào: “Ta đã nói rồi, ta là Giang Âm nhân sĩ, cha ta. . . . . “

    “Rầm.” Nghiêm Sát nện một quyền lên bàn, thân thể Từ Ly Kiêu Khiên run lên, “Ngươi là ai?”

    Từ Ly Kiêu Khiên tựa hồ đã bị dọa đến mức không dám hé răng, nhưng sau đó hắn lại đột nhiên nở nụ cười, không sợ chết nở nụ cười, “Ta đã nói rồi, sao Vương gia ngài lại hỏi nữa? Ta là Giang Âm nhân sĩ, cha ta. . . . . “

    “Nguyệt Quỳnh là Giang Âm nhân sĩ?” Nghiêm Sát căn bản là lười nghe đối phương nói bậy bạ, lại ngắt lời Từ Ly Kiêu Khiên, hỏi.

    Từ Ly Kiêu Khiên nhức đầu: “Cái này Vương gia phải đi hỏi Quỳnh Quỳnh rồi. Ta chỉ cố gắng tìm vị hôn thê của ta, đã quên hỏi cha ta về thân thế của Quỳnh Quỳnh. Hắn hình như là Giang Âm nhân sĩ, lại hình như là người Hồ Châu, không đúng không đúng, hình như là người Chiết Hải, ai nha, sao ta lại quên hỏi cha ta chứ?”

    Bàn tay to của Nghiêm Sát siết chặt, sau đó y đứng lên, “Canh giữ hắn”. Bỏ lại một câu, y mang theo lửa giận nồng đậm, nhanh chóng rời khỏi Lạc Phong hiên.

    Từ Ly Kiêu Khiên lại bị đao kiếm kề sát cổ, hô to ở phía sau y: “Lệ vương, thương lượng một chút được không? Ta tặng Quỳnh Quỳnh cho ngươi, ngươi đừng để cho người khác nhìn thấy ta được không? Ta yêu cầu không nhiều, chỉ cần có chỗ ở, có thể ăn no là được, đương nhiên, nếu có chút tiền tiêu liền rất tốt. Xem thân phận vị hôn phu trước đây của Quỳnh Quỳnh, ngươi cho ta cái mặt mũi đi.”

    Câu trả lời của Nghiêm Sát chính là: “Trói hắn lại. Không cho hắn giãy dụa. Phái người canh giữ hắn.”

    “Uy uy, Lệ vương, Lệ vương, ngươi đừng đi a. Có việc gì thì hảo thương lượng, hảo thương lượng.” Từ Ly Kiêu Khiên định đứng dậy đuổi theo, liền bị Nghiêm Mặc ấn xuống ghế. Rất nhanh, Nghiêm Thiết lấy dây thừng rắn chắc nhất đến đây —– ngàn cân khóa, Hùng Kỉ Uông tự thân xuất mã, trói Từ Ly Kiêu Khiên thật chặt, ngoại trừ đầu có thể động đậy.

    “Quỳnh Quỳnh …………… cứu mạng a …………… Quỳnh Quỳnh …………… mau tới cứu ta …………… Quỳnh Quỳnh …………… ngô ngô ngô ……………” bây giờ, liền thật sự chỉ có đầu là động đậy được.

    Cước bộ tức giận trở lại nơi ở của y cùng Nguyệt Quỳnh, đẩy cửa phòng ngủ ra, lửa giận của Nghiêm Sát tàn hết một nửa.

    Nhẹ nhàng đóng cửa lại, y đi đến bên giường. Trong chiếc nôi đặt cạnh giường, Nghiêm Tiểu Yêu vù vù ngủ say, bên giường lớn cũng không có động tĩnh gì, có thể người ở bên trong cũng đã ngủ.

    Nhẹ xốc màn lên, người trên giường đang ngủ say sưa. Tựa hồ là sợ lạnh, hắn cuộn mình trong chăn, che hết nửa khuôn mặt, tai trái đeo nhĩ sức lộ ra ngoài, chiếc nhĩ sức không đáng giá kia thì nằm trên đệm.

    Cởi ngoại bào, Nghiêm Sát lên giường, cất mộc trâm bảo bối được đặt bên gối đầu của Nguyệt Quỳnh vào phía trong, y tiến vào ổ chăn, người sợ lạnh kia lập tức nhích lại gần y.

    “Nghiêm Sát?” Lẩm bẩm gọi, Nguyệt Quỳnh miễn cưỡng mở to mắt. Giữa mông lung phát hiện đúng là y, hắn lại nhắm mắt lại. Thân thể bị kéo vào ***g ngực rộng lớn vững chãi, hắn không có bài xích, ngược lại còn chủ động dụi đầu vào.

    “Từ Khiên đâu?” Người đang ngủ mơ vẫn không quên quan tâm.

    “Nghiêm Mặc đang canh giữ hắn.” Ngón tay thô ráp vuốt ve nhĩ sức trên lổ tai Nguyệt Quỳnh, lục mâu lóe sáng.

    “Ta muốn gặp hắn.”

    “Chờ ngươi tỉnh ngủ rồi nói sau.”

    “Ngô.”

    Ngáp một cái, dưới sự vuốt ve của bàn tay to lớn kia, Nguyệt Quỳnh cả người bủn rủn dần dần tiến vào mộng đẹp. Nếu lúc này có người kính rượu Nghiêm Sát, y tuyệt đối sẽ không cự tuyệt bất cứ ai.

    Khi trời tối đen, Nguyệt Quỳnh mới tỉnh lại, hắn bị tiếng khóc của Tiểu Yêu đánh thức. Nghiêm Sát không ở trên giường, hắn vừa định hỏi có phải Tiểu Yêu đói bụng hay không, chợt nghe Nghiêm Sát nói: “Tiến vào.”

    Cửa mở, nghe tiếng bước chân thì có hai người, hẳn là Hoa Chước An Bảo hoặc là Hồng Hỉ Hồng Thái. Nguyệt Quỳnh xốc màn lên, chính là Hồng Hỉ Hồng Thái. Hai người bế Nghiêm Tiểu Yêu đang khóc nháo đi ra ngoài.

    Cửa đóng lại, màn được kéo lên, Nghiêm Sát giúp hắn mặc y phục. Hết thảy đều tự nhiên như thế, Nguyệt Quỳnh hưởng thụ đến mức không hề có nửa chút sợ hãi.

    “Hoa Chước An Bảo đâu, còn đang ngủ? Có được Từ tiên sinh xem qua chưa? Hồng Hỉ Hồng Thái bọn họ khỏe không? Chắc là không nghiêm trọng. Đêm nay để ta chiếu cố Tiểu Yêu, bảo bọn họ hảo hảo nghỉ ngơi một chút. Ta nghe nói người ngửi thấy mê dược sẽ bị choáng váng buồn nôn, bốn người bọn họ bốn không có việc gì chứ.” Còn chưa mặc y phục xong, Nguyệt Quỳnh đã hỏi liền vài vấn đề.

    Ôm hắn đến bàn ăn, đặt hắn ngồi xuống, lúc này Nghiêm Sát mới trả lời: “Không có việc gì, Khai Viễn đã xem qua.”

    “Vậy là tốt rồi.” Nguyệt Quỳnh kéo kéo tay áo của Nghiêm Sát, “Nghiêm Sát, ta muốn đi xem Hoa Chước An Bảo, còn có, có thể để Hồng Hỉ Hồng Thái vào đây một chút hay không, cho ta nhìn một chút?”

    Nghiêm Sát đặt bố khăn nóng vào trong tay Nguyệt Quỳnh, đứng dậy đi mở cửa, trong đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh là sự cảm kích.

    Mở cửa ra, Nghiêm Sát phân phó một tiếng với Nghiêm Sát đang đứng bên ngoài, chỉ chốc lát sau, Hồng Hỉ Hồng Thái đã đến đây, ôm Tiểu Yêu không khóc nháo trong lòng. Nguyệt Quỳnh vội vàng đứng dậy đi qua, sờ sờ Hồng Hỉ, sờ sờ Hồng Thái, nhẹ nhàng thở phào: “Các ngươi không có việc gì là tốt rồi, có buồn nôn, choáng váng hay không?”

    Hồng Hỉ cười trấn an: “Công tử, chúng ta không sao cả. Hoa Chước công tử cùng An Bảo cũng không có việc gì, sau khi tỉnh lại, bọn họ ăn uống rất tốt. Ta cùng Hồng Thái đã sớm không sao. Bất quá Hoa Chước công tử có hao chứng[bệnh rối loạn hô hấp], biết công tử nhất định sẽ lo lắng cho hắn, cho nên ta cùng Hồng Thái đã tự ý bảo hắn cùng An Bảo nghỉ ngơi nhiều một chút, tạm thời tiếp nhận việc của hai người bọn họ, chiếu cố thế tử.”

    Nguyệt Quỳnh khẽ ôm hai người một chút “Hồng Hỉ Hồng Thái, không có các ngươi ta sống thế nào nha.”

    “Công tử.” Đôi mắt của Hồng Hỉ Hồng Thái đỏ lên.

    Dứt lời, Nguyệt Quỳnh đưa một tay muốn ôm Tiểu Yêu: “Giao nó cho ta đi, đêm nay các ngươi cũng hảo hảo nghỉ ngơi đi.”

    “Như vậy sao được.” Hồng Hỉ ôm Tiểu Yêu, không đồng ý, “Công tử, ta cùng Hồng Thái không sao đâu. Hôm nay ngài bị kinh hách, mới là nên nghỉ ngơi. Công tử, thế tử điện hạ còn chưa uống sữa hổ mà, ta cùng Hồng Thái ôm thế tử đi uống sữa, ngài nhanh chóng ăn cơm chiều đi.” Giống như sợ công tử cướp đi, Hồng Hỉ liếc mắt nhìn Hồng Thái một cái, hành lễ với Vương gia xong liền ôm Tiểu Yêu, vội vàng lui xuống.

    Taytrái Nguyệt Quỳnh dừng giữa không trung, thực ủy khuất. “Ta cũng có thể uy Tiểu Yêu uống sữa hổ nha.” Thân thể bị người ôm lấy từ phía sau, sau đó có người thô giọng nói: “Ăn cơm.”

    “A.”

    Ăn cơm ăn cơm, hắn thật rất đói bụng.

    Ăn cơm cùng Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh thật cẩn thận phiêu mắt nhìn đối phương, thấy đối phương tựa hồ cũng không có sinh khí, hắn mở miệng: “Nghiêm Sát, ta muốn gặp Từ Khiên.” Mặt Nghiêm Sát nháy mắt liền đen đi mấy phần, bất quá y vẫn nặng nề “ân” một tiếng, ra khỏi phòng, sai người mang Từ Khiên đến đây.

    Ở trong phòng đợi một hồi, Nguyệt Quỳnh nghe thấy bên ngoài truyền đến ngữ điệu khiến kẻ khác khó quên của người nào đó.

    “Buông nha, ta mà thế này gặp Quỳnh Quỳnh, ta rất mất mặt a.”

    “Ngươi mau thả ta ra nha. Ai nha, đừng đẩy đừng đẩy, ta tự mình đi.”

    Cửa phòng mở ra, chỉ thấy một người bị trói thành cái bánh chưng lắc trái lắc phải đi vào, thần tình đầy ủy khuất.

    Vừa nhìn thấy Nguyệt Quỳnh, đối phương liền khóc thét một tiếng, chạy vội về phía hắn. Bất quá có một người nhanh hơn hắn ta, đại chưởng duỗi ra, ôm Nguyệt Quỳnh vào trong lòng, thân thể to lớn như tòa núi nhỏ uy hiếp đối phương.

    “Quỳnh Quỳnh ………. mau bảo bọn họ thả ta ra. Ta vừa đói vừa khát vừa mệt, Quỳnh Quỳnh ………. cứu ta a ……….……….”

    Nguyệt Quỳnh chịu đựng nỗi xúc động muốn chà xát da gà vừa nổi lên, ngẩng đầu nhìn Nghiêm Sát. Nghiêm Sát tựa hồ cũng bị tiếng gào khóc thảm thiết của Từ Ly Kiêu Khiên làm cho ghê tởm không thôi, thô giọng hạ lệnh: “Thả hắn ra.”

    Hùng Kỉ Uông “hộ tống” Từ Ly Kiêu Khiên đến đây thô tay thô chân cởi bỏ dây trói trên người hắn, cố ý làm cho hắn càng khó chịu hơn.

    Đôi mắt Từ Ly Kiêu Khiên có chút ẩm ướt, xoa xoa cánh tay bị làm đau của mình, vô cùng ủy khuất. Da gà của Nguyệt Quỳnh nổi lên từng tầng từng tầng, vì để phòng ngừa Từ Ly Kiêu Khiên lại có động tác càng khoa trương hơn, hắn giật nhẹ tay áo của Nghiêm Sát, bảo y đi ra ngoài. Lục mắt âm trầm trừng mắt nhìn Từ Ly Kiêu Khiên một hồi, Nghiêm Sát buông Nguyệt Quỳnh ra, rời đi.

    “Ngoan ngoãn chút, đừng hòng tác loạn.” Bỏ lại một câu uy hiếp, Hùng Kỉ Uông cầm ngàn cân khóa rời đi, Nghiêm Tráng theo sau, đóng cửa lại.

    Chương 58

    Chờ những kẻ không liên quan đi ra ngoài hết, Từ Ly Kiêu Khiên liền lập tức thay đổi biểu tình. Hắn cười hì hì vọt tới bên bàn ăn, ngồi xuống: “Quỳnh Quỳnh, ta còn chưa ăn cơm a.” Nguyệt Quỳnh thở dài, đi đến cạnh cửa, mở cửa ra.

    Điều làm hắn kinh ngạc chính là, ngoài phòng chỉ có mình Nghiêm Tráng.

    “Công tử?”

    “Phiền Nghiêm quản sự lấy chút thức ăn đến.”

    Nghiêm Tráng đưa mắt nhìn thoáng qua trong phòng: “Lập tức đem đến, công tử chờ.” Không hỏi nhiều, hắn bước nhanh rời đi. Nghiêm Sát không ở ngoài phòng, Nguyệt Quỳnh nhẹ nhàng thở phào, đóng cửa.

    Quay người lại, hắn hoảng sợ, Từ Ly Kiêu Khiên cư nhiên lại ở ngay trước mặt hắn.

    “Suỵt. . . . . .” Ra hiệu cho Nguyệt Quỳnh chớ có lên tiếng, Từ Ly Kiêu Khiên nghiêng tai nghe ngóng, sau đó cúi đầu nhỏ giọng nói bên tai Nguyệt Quỳnh, “Quỳnh Quỳnh, xung quanh đây đều có người đó nga, ngươi và ta nói chuyện phải nhỏ giọng một chút.”

    Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh mở lớn, gật gật đầu. Hắn nhỏ giọng hỏi: “Ngươi tìm ta suốt bốn năm?”

    Từ Ly Kiêu Khiên lại thay đổi một gương mặt khác, lã chã chực khóc nói: “Đúng vậy. Biết Quỳnh Quỳnh đã xảy ra chuyện, cha ta liền phái ta đi tìm ngươi. Có phải Quỳnh Quỳnh đã quên tín vật đính ước của chúng ta hay không? Sao lại không đeo nó, để người của ta phát hiện?”

    Nguyệt Quỳnh lập tức xem nhẹ hai câu sau của Từ Khiên, kinh lăng [kinh ngạc đến ngây người]: “Từ thúc thúc. . . . . . Đã biết?”

    “Suỵt. . . . . .” Từ Ly Kiêu Khiên đột nhiên xoay người, chạy vội đến bên bàn, ngồi xuống, Nguyệt Quỳnh đang hồ đồ, phía sau hắn liền truyền đến tiếng đập cửa. “Công tử, đã lấy thức ăn đến đây.”

    Nguyệt Quỳnh vội vàng xoay người mở cửa. Nghiêm Tráng bưng một bát diện điều [mì] cùng hai cái bánh bao đi đến. Không thèm để ý đến ánh nhìn chằm chằm đầy bất mãn của Từ Ly Kiêu Khiên, sau khi buông bát, hắn liền lui ra ngoài.

    “Quỳnh Quỳnh. . . . . . , bọn họ lại cho ta ăn cái này!” Mắt mũi của Từ Ly Kiêu Khiên nhăn đến mức sát lại với nhau.

    Nguyệt Quỳnh xin lỗi nhìn hắn, do dự không biết có cần nhờ Nghiêm quản sự lấy thức ăn tốt hơn cho hắn hay không. “Thôi quên đi, dù sao cũng có thể no bụng.” Từ Ly Kiêu Khiên một tay cầm đũa, một tay cầm bánh bao, mồm to nhai nuốt.

    Nguyệt Quỳnh đứng cạnh cửa, khẽ bước đến rót chén trà cho Từ Ly Kiêu Khiên, xem như xin lỗi.

    Ngồi bên cạnh Từ Ly Kiêu Khiên nhìn hắn ăn uống, Nguyệt Quỳnh cũng không hé răng, trong lòng hắn rất loạn.

    Từ thúc thúc đã biết chuyện của hắn, vậy thì người kia nhất định cũng đã biết. Hiện tại đã đủ rối loạn rồi, người kia tuyệt đối không thể lộ diện.

    Từ Ly Kiêu Khiên quay đầu lại liếc mắt nhìn Nguyệt Quỳnh một cái, thần bí tiến đến bên tai hắn, vừa ăn vừa nói: “Yên tâm đi, hắn không biết. Cha ta không có nói cho hắn.”

    Sau đó hắn đổi giọng, nói: “Cha ta hạ tử lệnh cho ta, tìm không thấy thê tử không được về nhà. Đáng thương ta không chỉ bị mất thê tử, còn bị người khác khi dễ, cha ta cũng không quản ta chết sống thế nào. Quỳnh Quỳnh, ta hảo đáng thương a.”

    Nguyệt Quỳnh không ngừng chảy mồ hôi lạnh, thật sự không thể chấp nhận nổi tính cách hay thay đổi cũng như kiểu nói chuyện của Từ Ly Kiêu Khiên. Vỗ vỗ vai hắn giống như trấn an con chó nhỏ, Nguyệt Quỳnh nhìn trái nhìn phải, nhẹ giọng hỏi: “Sao ngươi biết ta. . . . . . Ân. . . . . .”

    Từ Ly Kiêu Khiên cắn tiếp một ngụm bánh bao, lấy tay chấm nước trà, viết lên bàn: Sau khi thân thể “hắn” khỏe lại, lão cha phái người đến nói cho thẩm thẩm, biết ngươi đã xảy ra chuyện liền lập tức sai người đi tìm ngươi, kết quả vẫn không có tin tức của ngươi.

    Sau đó liền phái một vị vô địch dũng mãnh phi thường anh minh là ta đi tìm ngươi. Nào biết ngươi đã bị Nghiêm Sát giấu ở đây. Nếu người của ngươi không nói cho thẩm thẩm, thẩm thẩm phái người tìm ta, nói cho ta biết ngươi ở đây, ta còn đang tìm kiếm khắp chung quanh a.

    Quỳnh Quỳnh, ngươi khiến ta tìm vất vả như vậy, ngươi phải chịu trách nhiệm với ta!

    Thái dương của Nguyệt Quỳnh có chút sưng lên, hắn cũng bắt chước Từ Ly Kiêu Khiên, chấm nước trà viết lên bàn: thân thể “hắn” đã không còn lo ngại gì?

    Từ Ly Kiêu Khiên viết: ân, gần như rất tốt, chẳng qua phải cẩn thận che chở, không thể vất vả, không thể phiền lòng. Chuyện của ngươi, lão cha ta không có nói cho hắn, sợ hắn sốt ruột.

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi. . . . . .” Nguyệt Quỳnh thất thần nói nhỏ, trên mặt là yên tâm, là tưởng niệm.

    “Quỳnh Quỳnh, ” Từ Ly Kiêu Khiên thật tự nhiên tỏ vẻ đáng thương, giật nhẹ hắn, lã chã chực khóc bĩu môi: “Có thể lấy cho ta hai cái bánh bao nữa hay không … ta đói.” Nguyệt Quỳnh lập tức nổi da gà khắp toàn thân.

    Nhanh chóng nhờ Nghiêm Tráng lấy thêm một bát diện điều cùng hai cái bánh bao, còn thêm một đĩa thịt bò, Nguyệt Quỳnh lẳng lặng chờ Từ Ly Kiêu Khiên ăn no.

    Từ Ly Kiêu Khiên tựa hồ là đói thảm, ăn đến mức không còn hình tượng gì. Ngón tay Nguyệt Quỳnh giật giật. Viết lên bàn: cám ơn. Từ Ly Kiêu Khiên đang vùi đầu cố sức ăn liền sửng sốt, ngẩng đầu, một miệng đầy thịt bò lộ ra một nụ cười siêu xấu: “Ngô hệ (không cần tạ ơn)”.

    Nguyệt Quỳnh cũng cười, tuy Từ Ly Kiêu Khiên nói chuyện có khoa trương một chút, nhưng cũng là một người thẳng tính.

    Rốt cuộc cũng ăn no, Từ Ly Kiêu Khiên ợ mấy cái, lại uống hết hai chén trà mới cảm thấy mỹ mãn mà vỗ vỗ bụng: “Hô, sống lại rồi.”

    Lại ợ thêm một cái, Từ Ly Kiêu Khiên xoay người đối mặt với Nguyệt Quỳnh, sắc mặt đột nhiên trở nên nghiêm túc dị thường, thậm chí có chút không hài lòng. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, hoảng sợ.

    “Quỳnh Quỳnh.” Từ Ly Kiêu Khiên sờ lên cánh tay phải của Nguyệt Quỳnh, “Là ai tổn thương ngươi? Có phải là Nghiêm Sát hay không?”

    A? Đầu óc Nguyệt Quỳnh không theo kịp Từ Ly Kiêu Khiên, bây giờ đang nói đến cánh tay của hắn sao?

    “Quỳnh Quỳnh, vấn đề này rất trọng yếu, trả lời ta, là ai tổn thương ngươi? Không ai có thể thương tổn Quỳnh Quỳnh của ta.” Ánh mắt Từ Ly Kiêu Khiên biến đổi, trở nên khiến Nguyệt Quỳnh không dám chà xát da gà đang nổi lên khắp người, hắn hàm hồ nói: “A, ân, không có việc gì, đều đã qua.”

    Từ Ly Kiêu Khiên vỗ lên bàn: “Là ai? Có phải là Nghiêm Sát hay không?”

    Thấy đối phương bày ra bộ dáng không cho hắn lảng tránh, Nguyệt Quỳnh trầm mặc một hồi mới nói: “Không phải hắn, hắn sẽ không tổn thương ta. Chuyện này đã qua đi rất lâu, cánh tay của ta không bị phế bỏ, chỉ là vô lực mà thôi. Từ Khiên, cám ơn ngươi đã tìm ta lâu như vậy.”

    Trong một gian phòng nhỏ cách vách phòng ngủ, một người đứng sát bên tường “nghe” hai người trong phòng nói chuyện với nhau, trong mắt hiện lên luồng ánh sáng không biết tên.

    “Ngô. . . . . .” Sắc mặt Từ Ly Kiêu Khiên lại đột nhiên biến đổi, làm nũng nói, “Quỳnh Quỳnh thật xấu nga, không muốn nói cho ta biết.”

    Lông tơ toàn thân Nguyệt Quỳnh liền dựng đứng lên, cười khổ: “Đều đã là quá khứ. Từ thúc thúc có khỏe không.”

    “Hảo, sao lại không khỏe. Mỗi ngày cùng người kia chơi cờ thưởng trà, du sơn ngoạn thủy, hắn so với ai khác đều tốt hơn. Nhưng mà ta không khỏe, Quỳnh Quỳnh không cần ta, còn không thèm để ý đến ta.” Từ Ly Kiêu Khiên tiếp tục vặn vẹo, Nguyệt Quỳnh từng trận phát run, cố chịu đựng.
    Buồn nôn xong rồi, Từ Ly Kiêu Khiên buông Nguyệt Quỳnh ra, viết lên bàn: Quỳnh Quỳnh, vì sao không mang vật mà lão cha ta đưa cho ngươi đến tìm chúng ta? Lão cha ta hẳn đã nói cho ngươi biết, chỉ cần đeo vật kia ở chỗ dễ nhìn thấy, người của chúng ta sẽ tìm được ngươi.

    Nguyệt Quỳnh do dự một lát, chậm rãi viết xuống: ta ngay từ đầu không có ý định sẽ đi tìm các ngươi, sau đó sự tình biến đổi, ta muốn đi tìm các ngươi cũng không có cách. Ta không thể quang minh chính đại mà đeo vật kia ở chỗ dễ nhìn thấy, ta cũng không biết ở Giang Lăng, người của các ngươi có thể tìm thấy được ta hay không.

    Vạn nhất làm không tốt. . . . . . những ngày ở đây rất bình yên, ta cũng đã quen, việc duy nhất ta lo lắng chính là nương ta cùng Tiểu Diệp Tử, bất quá hiện tại cũng đều tốt.

    Trên mặt Từ Ly Kiêu Khiên đầy vẻ đau lòng, hắn tiếp tục viết xuống: chuyện của ngươi, ta đã viết thư nói cho lão cha ta biết. Quỳnh Quỳnh, nếu ngươi muốn đi, bất cứ lúc nào ta cũng có thể mang ngươi đi. Thẩm thẩm bên kia cũng đã chuẩn bị tốt lắm, bất kỳ lúc nào cũng có thể rời đi. Ta sẽ dẫn ngươi đến một nơi tiên cảnh, ngươi ta hai người từ nay về sau liền sống những ngày hạnh phúc thà làm yên ương không làm tiên, được không, Quỳnh Quỳnh?

    Tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, nhưng không phải là kinh hỉ. Nghĩ đến việc phải rời khỏi, hắn liền nhớ đến đôi lục mắt thâm trầm kia, hắn bỗng run một chút. Đôi mắt to chăm chú nhìn những hàng chữ đang dần dần biến mất kia, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, hắn có thể không quản Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo sao? Hắn có thể bỏ lại Tiểu Yêu sao?

    Hắn có thể bỏ lại. . . . . . Trực giác thầm lắc đầu trong lòng, Nguyệt Quỳnh viết xuống: ta không thể đi, ít nhất là hiện tại không thể đi. Ngươi hãy mang nương ta đi đi. Ta hiện tại lo lắng nhất chính là nàng. Chờ khi chuyện bên ta kết thúc. . . . . .

    Nguyệt Quỳnh suy nghĩ hồi lâu, sau đó đứng dậy đi đến bên giường, xốc đệm giường lên, lấy hòm bảo bối của hắn, xuất ra hai phong thư kia. Hắn giao thư cho Từ Ly Kiêu Khiên, viết xuống: giúp ta giao hai phong thư này cho nương ta. Thiên hạ có thể sắp không thái bình, có một số việc ta không thể không nhúng tay.

    Từ Ly Kiêu Khiên: chuyện gì?

    Nguyệt Quỳnh lắc lắc đầu: bây giờ vẫn còn khó nói. Nghiêm Sát cùng Hoàng Thượng . . . . . . Có thể sẽ đối đấu với nhau. Ta không thể ngăn cản, cũng vô lực đi ngăn cản. Cho dù sẽ rời đi, ta cũng phải chờ sau khi sự kiện này chấm dứt mới rời đi.

    Từ Ly Kiêu Khiên nhíu chặt mi tâm: nếu nói như vậy, ngươi cũng sẽ đi. Ngươi đã không có liên quan gì với nơi này, hôm nay thế nào, bọn họ sống hay chết, ai thắng ai thua đều không liên quan đến ngươi. Bất quá nếu thiên hạ có thể đổi chủ, ta sẽ cười to ba ngày.

    Hít một hơi thật sâu, sau khi toàn bộ chữ viết trên bàn đều biến mất, Nguyệt Quỳnh mới chậm rãi viết xuống: lưu lại một người có thể liên lạc với ngươi, nếu ta muốn đi, ta sẽ tìm ngươi.

    Trong một gian phòng nhỏ cách vách phòng ngủ, một người đứng sát bên tường “nghe” hai người trong phòng trầm mặc một thời gian dài, lục mâu u ám, hai đấm siết chặt.

    Bên này, Từ Ly Kiêu Khiên đem thư cất vào trong lòng, lại bày ra vẻ mặt không đứng đắn, nhanh chóng viết xuống: Quỳnh Quỳnh, ngươi không nỡ rời bỏ Nghiêm Sát sao?

    “Không phải.” Nguyệt Quỳnh trả lời có chút gấp gáp.

    Từ Ly Kiêu Khiên cười nhẹ, khẽ nói: “Hắc hắc, Quỳnh Quỳnh, ngươi luyến tiếc Nghiêm Sát.”

    “Không phải.” Tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, sao hắn lại luyến tiếc Nghiêm Sát. Hắn luyến tiếc Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo. Hắn cũng không thể rời bỏ Tiểu Yêu, càng không thể mang Tiểu Yêu đi, nó là Lệ vương thế tử. . . . . . Còn có, lạt áp đầu ăn rất ngon. . . . . .Kiếm của hắn vẫn chưa có tìm được. . . . . .

    “Hắc hắc, hắc hắc hắc. . . . . .”

    “Ta thật không phải.”

    “Ta biết ta biết.”

    Từ Ly Kiêu Khiên khoát tay, cười đến ôm bụng. Sau đó hắn đột nhiên lớn tiếng nói: “Quỳnh Quỳnh, ta cảm thấy ngươi rất đáng yêu nga. Ta càng ngày càng thích ngươi, ngươi liền theo ta đi. Nghề nghiệp của ngươi chính là làm vị hôn thê của ta, ngươi đừng theo Nghiêm Sát, bộ dạng hắn đáng sợ như vậy, một chút cũng không đẹp như ta, cũng không có tiền như ta, ngươi vẫn nên theo ta đi.”

    “Ngươi, đừng nói lung tung.” Nguyệt Quỳnh trốn về phía sau, tâm đập thình thịch thình thịch, mặt phát sốt, thân thể run run, cảm giác gì cũng có.

    Trong một gian phòng nhỏ cách vách phòng ngủ, một người đứng sát bên tường “nghe” hai người trong phòng nói chuyện với nhau, lục mâu u ám, hàm răng nghiến chặt, lửa giận dâng cao.

    Từ Ly Kiêu Khiên tiếp tục kề sát vào: “Quỳnh Quỳnh, ngươi nghĩ nghĩ xem. Chỉ cần ngươi còn muốn chạy, ta liền lập tức mang ngươi đi. Ngươi yên tâm, ta có khả năng này. Ta là thật sự thật sự thực thích Quỳnh Quỳnh. Ta sẽ chỉ thích một mình ngươi, tuyệt đối sẽ không tìm người khác, lại càng không có một đống công tử phu nhân gì cả. Nghiêm Sát hung dữ như vậy, khẳng định là không có thích ngươi như ta. Quỳnh Quỳnh, ngươi đừng thích hắn nha, ngươi thích ta đi.”

    Nguyệt Quỳnh trốn không thoát, chật vật đứng lên, lui về phía sau vài bước, nói năng lộn xộn: ” Nam tử, sao có thể, thích nam tử. Đừng, nói lung tung. Ta, nơi này có, người nhà của ta, còn có Tiểu Yêu. Ân, Nghiêm Sát, hắn chỉ là, bộ dạng có chút hung dữ thôi.”

    Trong một gian phòng nhỏ cách vách phòng ngủ, một người đứng sát bên tường “nghe” hai người trong phòng nói chuyện với nhau, khớp hàm thả lòng, lục mắt tỏa sáng.

    Từ Ly Kiêu Khiên đứng dậy, bổ nhào vào người Nguyệt Quỳnh, ôm chặt hắn, không để hắn trốn: “Quỳnh Quỳnh, ngươi còn nói ngươi không thích Nghiêm Sát, ngươi chính là thích hắn. Hắn hung dữ như vậy, hôm nay thiếu chút nữa đã giết ta, ngươi còn nói hắn chỉ có bộ dạng hung dữ thôi. Ô ô ô, Quỳnh Quỳnh, ta rất thích ngươi a, càng ngày càng thích ngươi nha, ngươi thích ta đi, đừng thích Nghiêm Sát.”

    “Ngươi, nói bậy bạ gì đó. Buông ra trước đã. Nam tử sao có thể thích nam tử, Từ Khiên, ngươi buông ra trước đi.” Nguyệt Quỳnh liều mình giãy dụa. Tâm đập thình thịch thình thịch.

    “Ngươi không nói thích ta ta sẽ không buông ra.” Từ Ly Kiêu Khiên ôm chặt hơn nữa, một tay nhanh chóng xóa hết những chữ viết không thể để cho người ta nhìn thấy trên bàn, “Ta thích Quỳnh Quỳnh, nhìn thấy Quỳnh Quỳnh càng thích, Quỳnh Quỳnh là vị hôn thê của ta, ta không muốn đem tặng ngươi cho Nghiêm Sát đâu.”

    “Từ Ly, ngươi, ngươi buông!” Nóng vội, Nguyệt Quỳnh thiếu chút nữa đã hô lên tên thật của Từ Ly Kiêu Khiên.

    “Rầm!” Cửa bị người đá văng, Từ Ly Kiêu Khiên rốt cuộc cũng buông Nguyệt Quỳnh ra. Chỉ thấy hắn chuyển mình một cái, liền trốn phía sau Nguyệt Quỳnh, chỉ lộ ra đôi mắt bất mãn nhìn người vừa vọt vào: “Ta cùng Quỳnh Quỳnh còn chưa có nói xong mà, sao ngươi đã vào đây rồi.”

    Hai gò má Nguyệt Quỳnh đỏ lên, đôi mắt to nhìn người vừa tiến vào, bộ dáng đầy vẻ thất kinh, lọt vào trong mắt người vừa tới lại khiến cho lửa giận tăng vọt. Tiến lên vài bước kéo Nguyệt Quỳnh vào trong lòng mình, kẻ cường tráng giống như ngọn núi nhỏ thô thanh hạ lệnh: “Bắt hắn dẫn đi cho ta!”

    “Quỳnh Quỳnh. . . . . .” Từ Ly Kiêu Khiên né tránh thoát khỏi vòng vây của tam Nghiêm, kêu cứu.

    “Nghiêm Sát.” Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu.

    Đôi mắt Nghiêm Sát giận dữ trừng Từ Ly Kiêu Khiên: “Không muốn bị dẫn đi, liền tự mình cổn xuất [cút ra] đi.”

    “Ta sẽ không cút, ta chỉ sẽlắc.” Từ Ly Kiêu Khiên lắc lắc mông, dưới biểu tình muốn nôn của tam Nghiêm, hắn ngọt ngào cười với Nguyệt Quỳnh, lại lắc lắc mông đi ra ngoài.

    “Ọe. . . . . .” Công lực của Nghiêm Tráng không đủ thâm.[sâu]

    Sau khi Từ Ly Kiêu Khiên rời đi, Nghiêm Sát ngay lập tức phiêu mắt nhìn mặt bàn đầy vết nước, chỉ còn một hàng chữ chưa biến mất hoàn toàn: Quỳnh Quỳnh, không phải ngươi luyến tiếc Nghiêm Sát chứ?

    Nguyệt Quỳnh cũng thấy được những chữ kia, tâm đập thình thịch thình thịch. . . . . . đập rất nhanh, dường như sắp nhảy ra khỏi ***g ngực. Phải nói cái gì đó, phải mau nói gì đó, nhưng trong đầu hắn trống rỗng, một chữ cũng không thốt ra được. Thân thể bị người bế lên, vị công tử hoảng hốt thất thố bị Vương gia ném lên giường, màn buông, kẻ tựa như tòa núi nhỏ liền nằm trên người hắn.

    “Vì sao không đi cùng hắn?”

    A? Sao lại hỏi cái này? Người này nghe được sao? Thình thịch thình thịch, thình thịch thình thịch, mắt to trốn tránh: “Ta không – ly khai Tiểu Yêu.”

    Nghiêm Sát nắm cằm người nào đó, không cho hắn trốn tránh, “Vì sao không mang theo Tiểu Yêu, cùng nhau đi?”

    A! Môi động động: “Tiểu Yêu. . . . . . Là Lệ vương thế tử, là, nhi tử của ngươi.” Thình thịch thình thịch.

    Lục mâu sâu thẳm, thân thể cúi thấp, chòm râu của Nghiêm Sát chỉ cách miệng Nguyệt Quỳnh một lóng tay. “Chỉ là luyến tiếc Tiểu Yêu? Hắn là yêu quái đầu thai nhầm, ngươi cũng không cần phải quản việc ta mang nó đi.”

    “Ân. . . . . . Còn có Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo. . . . . .” Trong đôi mắt to tràn ngập đôi mắt xanh biếc kia, Nguyệt Quỳnh không hiểu mình đang chột dạ cái cái gì a, hắn không có bội ước, hoảng hốt cái gì thế này.

    “Không, ngươi không đơn giản là luyến tiếc bọn họ, không – nỡ ly khai Tiểu Yêu, ” chòm râu dừng trên đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh đang bối rối, “Bằng năng lực của Từ Khiên, ngươi có thể bảo hắn mang Tiểu Yêu, Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo tất cả rời đi. Người ngươi luyến tiếc nhất không phải là bọn họ, ngươi luyến tiếc ta, ngươi không nỡ rời đi ta.”

    Không phải! Tâm dường như sắp nhảy ra ngoài. Lời phản bác không kịp thốt ra, môi Nguyệt Quỳnh đã bị người kia hung hăng đâm lên. Không phải! Không có luyến tiếc rời đi ngươi, ta luyến tiếc Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo, lạt áp đầu, thang bao, còn có hoa quế nhưỡng, ta, ta. . . . . . Ta không thể mang thế tử đi. . . . . . Ta, ta. . . . . . Không phải! Không phải! Nam tử sao có thể thích nam tử. . . . . . Sao có thể luyến tiếc. . . . . . Nam tử. . . . . .

    Đã chết rồi sao? Chắc hắn đã chết rồi. Bị người kia gây sức ép như vậy mà còn không chết thì hắn có thể làm thần tiên rồi, liều mạng dùng một hơi cuối cùng đưa mắt nhìn về phía màn, Nguyệt Quỳnh không kịp chờ người khác đến cứu, hắn đã hoàn toàn chết ngất. Xương cốt bị đè ép rồi lại mở ra, sau đó lại bị đè ép rồi lại bị mở ra vài lần, hậu huyệt đã chết lặng đến mức không còn cảm giác. Nguyệt Quỳnh cảm thấy mình nhất định sắp lên trời, bằng không sao hắn lại cảm thấy toàn thân nhè nhẹ bay bay chứ.

    Như con ác thú không biết thỏa mãn, Nghiêm Sát vẫn chôn trong cơ thể Nguyệt Quỳnh, không muốn rời khỏi. Đại chưởng thô ráp khiến da khắp người Nguyệt Quỳnh đầy những điểm đó, y hôn lên đôi môi đã sớm sưng đỏ không chịu nổi của Nguyệt Quỳnh, tiếp tục luật động trong cơ thể hắn. Dừng không được, hoàn toàn không dừng được.

    Mặc xiêm y chỉnh tề, đưa mắt nhìn người đang mê man trên giường, Nghiêm Sát buông màn ra khỏi phòng ngủ. Đi vào gian phòng giam giữ Từ Ly Kiêu Khiên, y tỏ ý bảo đám người Hùng Kỉ Uông đi ra ngoài. Từ Ly Kiêu Khiên tựa hồ rất sợ y, vội lui đến góc tường, lệ dâng lên trong mắt. Trong phòng chỉ có hai người bọn họ, thân hình Nghiêm Sát ở trong một gian phòng không lớn liền tạo cảm giác đặc biệt áp bách, Từ Ly Kiêu Khiên ở trước mặt y tựa như con gà ốm trước mặt mãnh hổ.

    Nghiêm Sát nghiêm túc và bình tĩnh đáng ngạc nhiên, không để ý đến vẻ sợ hãi của “Từ Khiên”, y cứ không nhúc nhích nhìn đối phương như vậy. Nhìn mãi nhìn mãi, Từ Ly Kiêu Khiên trốn không được, đành lau lau mắt, đứng đắn đi đến một cái ghế cách Nghiêm Sát không xa rồi ngồi xuống.

    Nghiêm Sát lúc này mở miệng: “Ngươi là ai?”

    Từ Ly Kiêu Khiên cười cười: “Huynh trưởng của Quỳnh Quỳnh.”

    “Người ở nơi nào?”

    “Giang phụ nữ sĩ.”

    “Nguyệt Quỳnh là người ở nơi nào?”

    “Ta đã quên hỏi.”

    “Vì sao hắn lại rời nhà đi?”

    “Việc này Vương gia ngài phải hỏi Quỳnh Quỳnh.”

    “Trong nhà hắn còn có người nào?”

    “Ta, cha ta.”

    Đôi lục mắt của Nghiêm Sát ám trầm, y hoàn toàn không có khả năng biết được những gì y muốn từ miệng Từ Ly Kiêu Khiên, y từ trên cao nhìn xuống, nói với kẻ đang tươi cười: “Ta không quan tâm ngươi là ai, hắn là ai, ngươi đến đây vì cái gì. Đừng cố gắng dẫn hắn đi, cho dù chỉ là một ý niệm trong đầu, ngươi tốt nhất cũng đừng có.” Lạnh lùng bỏ lại một câu, Nghiêm Sát không đợi câu trả lời của Từ Ly Kiêu Khiên. Xoay người rời đi.

    “Lệ vương.”

    Nghiêm Sát dừng lại.

    “Quỳnh Quỳnh là cái gì của ngươi?”

    “Thê.” Không có một tia do dự.

    “Hắn là nam tử.”

    Đưa lưng về phía Từ Ly Kiêu Khiên, Nghiêm Sát không giải thích chuyện y xem là không cần phải giải thích.

    “Tay Quỳnh Quỳnh là do ai thương tổn?”

    “Đây là chuyện của ta.”

    “Nếu hậu quả của việc ngươi muốn Quỳnh Quỳnh là đối địch cùng cả thiên hạ, ngươi vẫn muốn hắn sao?”

    Câu trả lời của Nghiêm Sát là đi về phía trước hai bước, mở cửa.

    “Nghiêm Sát.”

    Nghiêm Sát đang mở cửa ra khẽ khựng lại.

    “Chiếu cố Quỳnh Quỳnh thật tốt, bảo vệ hắn thật tốt. Hắn là trân bảo độc nhất vô nhị trên đời này.”

    Nghiêm Sát nhấc chân đi ra ngoài, nói với kẻ đang canh giữ bên ngoài: “Thả hắn đi.” Sau đó cũng không quay đầu lại mà ly khai.

    Nhoẻn miệng cười nhìn Nghiêm Sát rời đi, Từ Ly Kiêu Khiên lắc trái lắc phải, hít sâu mấy hơi thở, sau đó lại xoay xoay eo. “A. . . . . . Rốt cuộc cũng không còn bị giam giữ nữa rồi, sắp nghẹn chết ta rồi nha.” Cười “quyến rũ” với Hùng Kỉ Uông đang giận dữ trừng mắt nhìn hắn, khiến đối phương cố sức nôn mửa. Từ Ly Kiêu Khiên sôi nổi ra khỏi gian phòng, nhìn thái dương mọc trên cao cười thật sâu, nghênh ngang ly khai tiểu viện. Ly khai Lệ vương phủ.

    “Vương gia, có cần phái người đi theo hắn không?” Lí Hưu đứng phía sau Nghiêm Sát, cất tiếng hỏi.

    “Không cần.” Nghiêm Sát chắp tay sau lưng, đứng trên Vọng lâu của vương phủ, nhìn Từ Ly Kiêu Khiên biến mất phía cuối ngã tư đường. Lúc này Chu Công Thăng đi đến, cầm một phong thư, nói: “Vương gia, Giang Bùi Chiêu gởi thư, hắn đã khởi hành đi kinh thành trước.”

    Nghiêm Sát lấy thư xem, đọc xong liền hạ lệnh: “Phái người âm thầm bảo hộ hắn.”

    “Vâng.”

    “Viết thư cho Dương Tư Khải, bảo hắn chú ý hướng đi của Giải Lưu Sơn.”

    “Vâng.”

    “Nói cho Đổng Nghê, quan thuyền trên biển, một cái bất lưu.”

    “Vâng.”

    Chương 59

    Bưng một khay đầy thức ăn, Nghiêm Mặc nhẹ nhàng gõ cửa phòng ngủ. Đợi một hồi, cửa phòng mới mở ra bởi một kẻ khoác xiêm y tùy tiện trên người.

    ”Vương gia, trong bát là canh gà, Khai Viễn đã bỏ vào vài vị dược liệu.”

    Nghiêm Sát tiếp nhận khay, đang định quay về phòng, chợt nghe Nghiêm Mặc nhỏ giọng nói: “Vương gia, Lí mưu sĩ cùng Chu mưu sĩ đang ở thư phòng phía sau, nói là kinh thành gởi thư đến.”

    ”Bảo bọn họ chờ.”

    Bưng thức ăn vào phòng, Nghiêm Sát đặt cái khay lên chiếc kỷ trà bên giường. Sau đó xốc màn lên, nâng kẻ đang nằm xụi lơ trên giường dậy. Để cho hắn tựa vào lòng mình, Nghiêm Sát đưa canh gà đến bên miệng hắn. “Uống hết.”

    ”Nghiêm Sát. . . . . .” Nguyệt Quỳnh khàn khàn lên tiếng, “Ngươi, có muốn, triệu người khác. . . . . .” Nói còn chưa hết, thắt lưng hắn đã bị người kia dùng lực ôm lấy, câu nói tiếp theo đành phải nuốt lại.

    ”Ngươi muốn ta đem Tiểu Yêu đi?”

    ”Không được.” Xem ra chuyện này vô vọng rồi. Cảm thấy mất mát khẽ hé miệng, Nguyệt Quỳnh để Nghiêm Sát uy hắn uống canh gà. Chẳng lẽ sau này hắn đều phải sống những ngày không thể xuống giường như thế này? Lông tơ toàn thân dựng đứng lên, Nguyệt Quỳnh muốn chạy trốn, hắn ăn không tiêu. Năm ngày? Hay sáu ngày? Hay là bảy ngày? Hắn không nhớ rõ, chỉ nhớ rõ khi tỉnh lại đều là hừng đông hoặc là bầu trời tối đen. Sau khi tỉnh lại hoặc là bị Nghiêm Sát “ngược đãi”. Hoặc là bị uy nước uy cơm, thật, thật rất đáng sợ.

    Uy Nguyệt Quỳnh uống hết canh gà, Nghiêm Sát thô giọng nói: “Trước khi ngươi có thể xuống giường, ta sẽ không muốn ngươi nữa, sau này nếu không có chuyện gì ngoài ý muốn, cũng sẽ không làm quá phận như vậy. Không được nghĩ về chuyện đó nữa. Ta sẽ không thu công tử phu nhân nữa, ngươi sớm vất bỏ ý niệm làm cho ta triệu người khác thị tẩm trong đầu đi.”

    Vì sao không thể triệu người khác? Trước kia như vậy không phải rất tốt sao? Lời này Nguyệt Quỳnh chỉ dám thầm hỏi trong lòng, Nghiêm Sát đã có chút mất hứng, hắn cũng không nên tìm kiếm rủi ro, bằng không hắn có thể sẽ bị “ngược đãi” thêm vài ngày.

    Không đúng! “Thế nào mới gọi là chuyện ngoài ý muốn?”

    Nghiêm Sát không trả lời, mà chỉ lấy râu đâm lên mặt và môi Nguyệt Quỳnh một lần, cũng không quản hắn mới vừa uống canh gà.

    Sau khi Nguyệt Quỳnh lại ngủ thiếp đi, Nghiêm Sát bảo Lê Hoa Chước ôm Tiểu Yêu vào phòng ngủ, thuận tiện để cho bọn họ chiếu cố Nguyệt Quỳnh, y lúc này mới đi đến thư phòng. Trong thư phòng, Lý Hưu cùng Chu Công Thăng đã chờ sẵn.

    ”Hoàng Thượng giết thứ tử [con trai thứ] của Tả Hữu Chi. Nhi tử của Tả Hữu tiến cung hướng Hoàng thượng xin công đạo, bị Hoàng Thượng hạ lệnh loạn côn đánh chết, cả nhà Tả gia bị tịch thu tài sản, giết chết. Thứ tử của Tả Hữu Chi là nam quân của Hoàng Thượng.”

    Nghiêm Sát hỏi: “Chết như thế nào?”

    Chu Công Thăng nói: “Thái hậu đêm mơ thấy U đế, trụ trì Tử Vân tự giải mộng, nói U đế chuyển thế đầu thai. Sau khi Hoàng Thượng biết được liền điên lên, lúc ấy nhi tử của Tả Hữu Chi lại đang ở bên cạnh hắn, đành phải làm oan hồn. Hoàng Thượng tìm một người tên là ‘ Nhất Thiên ’ đạo sĩ, sai hắn tìm kiếm U đế chuyển thế.”

    Lý Hưu mở miệng: “Không biết dung mạo của U đế tròn méo khuynh quốc thế nào, lại khiến Hoàng Thượng điên cuồng như vậy. Nghe nói nam quân bên người Hoàng Thượng đều có một chỗ nào đó rất giống U đế. Nhi tử của Tả Hữu Chi bởi vì có tay giống U đế. Nên bị Hoàng Thượng triệu vào cung. Hoàng Thượng sai phái thủ hạ sưu tầm tìm kiếm những người nhìn giống U đế khắp nơi, sau khi dùng hết thủ đoạn để có được, một khi không vui liền giết chết.”

    Chu Công Thăng nói tiếp: “Hoàng Thượng mê luyến U đế là chuyện cả triều đều biết. Vương gia, ta nghĩ có thể lợi dụng việc này để làm đại sự.”

    Lý Hưu cũng nói: “Vương gia, sao chúng ta không tìm một người giống U đế ? Hoàng Thượng mê luyến U đế như thế, nếu có kẻ nào mang bộ dạng giống U đế như đúc . . . . . .”

    Chu Công Thăng nói bổ sung: “Vũ kĩ [kĩ năng nhảy] của U đế là thiên hạ tuyệt luân, một nguyên nhân khác khiến Hoàng Thượng mê luyến U đế cũng là đây. Hoàng Thượng phái đạo sĩ tìm kiếm U đế chuyển thế, cho dù tìm được, một tiểu oa nhi làm sao có thể thỏa mãn hắn? Nếu vị đạo sĩ kia có thể tìm được một kẻ rất giống U đế, hơn nữa lại vũ kĩ bất phàm, Hoàng Thượng chắc chắn sẽ mất tâm.”

    Nghiêm Sát suy nghĩ sâu xa một lát, nói: “Đi tìm bức họa của U đế.”

    Trong mắt Lý Hưu cùng Chu Công Thăng dâng lên nét vui mừng, Chu Công Thăng lập tức nói: “Chúng ta nghĩ Vương gia ngài nhất định sẽ đồng ý, nên đã phái người đi tìm. Không lâu sau hẳn là sẽ có tin tức.”

    ”Chuyện này đừng cho hắn nghe thấy phong thanh [tin đồn]gì.”

    Hai người kinh ngạc, bất quá thấy Vương gia không muốn giải thích nhiều, bọn họ cũng chỉ có thể lên tiếng đáp ứng.

    Thảo luận chuyện giả mạo U đế một lúc lâu sau, Lý Hưu cùng Chu Công Thăng mới ly khai thư phòng, hai người đi tìm Từ Khai Viễn thương lượng một ít vấn đề chi tiết. Trên đường, Lý Hưu hỏi: “Vì sao Vương gia không cho Nguyệt Quỳnh biết việc này?”

    Chu Công Thăng cân nhắc rồi nói: “Nguyệt Quỳnh vẫn chưa thể từ bỏ chuyện của công chúa, ta nghĩ xét thấy điều này nên Vương gia mới không cho hắn biết. Hơn nữa nếu cho hắn biết, lấy tính tình quá mức thiện lương của Nguyệt Quỳnh, sợ sẽ không đành lòng để người kia giả trang thành U đế. Tuy rằng ta chưa bao giờ hỏi qua hắn, nhưng ngẫm lại cũng biết Nguyệt Quỳnh sẽ không mong muốn Vương gia phản.”

    Lý Hưu lo lắng hỏi: “Ngươi nói xem, nếu Nguyệt Quỳnh không cho Vương gia phản, Vương gia có nghe không?”

    Chu Công Thăng hít khẩu khí: “Kỳ thật đây cũng là điều ta vẫn lo lắng. Vương gia làm việc quyết đoán, nhưng Nguyệt Quỳnh chính là uy hiếp của hắn. Nếu Nguyệt Quỳnh phản đối, Vương gia có lẽ sẽ dao động, thậm chí là từ bỏ. Bất quá Vương gia hiện tại không chút chần chờ, hết thảy đều ấn theo kế hoạch mà làm việc, cũng có nghĩa là lo lắng của chúng ta đều là dư thừa.”

    ”Hy vọng là thế.” Lý Hưu vẫn không thể yên tâm, “Trước đây Vương gia đã quyết định khởi binh, nhưng lại sửa lại chủ ý. Nói là chờ Hoàng Thượng thật sự muốn gây bất lợi cho Nguyệt Quỳnh cùng thế tử rồi mới khởi binh. Ngươi nói có phải Vương gia đã bắt đầu chần chờ rồi hay không?”

    Chu Công Thăng nhíu mi nói: “Trước mắt xem ra vẫn chưa có. Ngươi cẩn thận nghĩ một chút, thánh chỉ vừa hạ Vương gia liền lập tức khởi binh, quả thật sẽ mất lòng dân. Hoàng Thượng không có khả năng nói rằng hắn muốn bắt Nguyệt Quỳnh cùng thế tử làm áp chế trong thánh chỉ. Nhưng nếu Hoàng Thượng trực tiếp muốn bắt bọn họ làm con tin để áp chế Vương gia, đến lúc đó Vương gia khởi binh cũng không muộn. Hơn nữa người trong thiên hạ nói không chừng xuất phát từ đồng tình, cũng sẽ đứng về phía Vương gia. Vương gia tuy rằng không có nói rõ, nhưng ta cảm giác là vì băn khoăn những điều này nên mới sửa lại chủ ý.”

    Trong lòng Lý Hưu “lộp bộp” một chút, lên tiếng hỏi: “Chẳng lẽ lại là chủ ý của Nguyệt Quỳnh?”

    Chu Công Thăng sửng sốt, lẩm bẩm nói: “Cũng không phải là không thể.”

    Trong lòng hai người dâng lên một cảm giác khác thường, không thoải mái, cũng không trầm trọng, phần nhiều là nghi hoặc.

    Một chiếc mã xa siêu đại, tám con ngựa kéo, cực kỳ xa hoa sau khi tiến vào Giang Lăng thành liền cấp tốc chạy về hướng “Lệ vương phủ”. Bất quá khi đến ngã tư đường dẫn đến Lệ vương phủ, đầu ngựa lại đột nhiên chuyển hướng, chạy về hướng sau phố. Chạy đến một đại môn không có bảng hiệu. Tám con ngựa kéo thuần một màu đen lúc này mới dừng lại.

    Kẻ đánh xe nhảy xuống xe, đi vài bước đến trước cửa “bang bang phanh” gõ lên cửa. Lúc này cửa thành vừa mới mở, trời còn chưa sáng hẳn, gõ cửa như vậy, người trong phủ tựa hồ đều bị đánh thức. Một lát sau, đại môn “chi nha” vài tiếng mở ra, người mở cửa nghiêm khắc đen mặt hỏi: “Ngươi tìm ai?”

    Người vừa đến kích động nói: “Ta tên là Diệp Lương, ta tìm thiếu gia nhà ta!”

    ”Thiếu gia nhà ngươi? Nơi này chỉ có công tử, không có thiếu gia.” Kẻ ra mở cửa vừa nghe liền định đóng cửa lại.

    ”Chậm đã.” Diệp Lương ngăn đối phương lại, cả giận. “Thiếu gia nhà ta ở đây. Ngươi đi nói cho Nghiêm Sát, ta tới tìm thiếu gia nhà ta, còn có nhi tử của thiếu gia.”

    ”A.” Người mở cửa đại kinh, “Ngươi ăn gan hùm mật gấu. Dám gọi thẳng tục danh của Vương gia.”

    ”Sao ngươi lại dong dài như vậy? Thiếu gia nhà ta đang ở đây. Thiếu gia nhà ta tên là Nguyệt Quỳnh.”

    Người mở cửa lại cả kinh.

    Thấy điểm này có hiệu quả, Diệp Lương vỗ hắn một chút: “Không tin thì ngươi có thể đi hỏi Nghiêm Sát thân phận của ta, ta đi đem mã xa vào.” Cũng không chờ đối phương đáp lại, Diệp Lương vội vã quay trở lại dẫn mã xa.

    Lúc này có người đi tới, người mở cửa lập tức tránh ra, nhỏ giọng nói: “Nghiêm quản sự, hắn nói hắn tên là Diệp Lương, đến tìm công tử.”
    ”Hắn là người của công tử, ngươi đi bẩm báo Vương gia.”

    ”Vâng.”

    Dẫn xe ngựa vào, Diệp Lương ngẩng đầu nhìn, người đứng cạnh cửa đã thay đổi, bất quá người này hắn quen biết. “Thiếu gia chắc còn đang ngủ, ta chờ hắn tỉnh lại rồi đi thỉnh an. Giúp đỡ chút được không? Giúp ta khiêng những vật trên xe xuống dưới, là lễ vật mua cho thiếu gia cùng tiểu thiếu gia.”

    ”Hảo.” Nghiêm Mặc vỗ vỗ tay, lập tức có năm sáu gã thị vệ xuất hiện từ bốn phía đi giúp Diệp Lương dỡ hàng.

    Nghiêm Mặc sai người khiêng những vật kia đến nơi ở của Vương gia cùng công tử, nhìn thấy thứ gì đó, hắn dường như ngẫu nhiên tùy tiện nói: “An vương một mực tìm ngươi.”

    Nụ cười trên mặt Diệp Lương biến mất, sau một lúc, hắn nói: “Ân cứu mạng của hắn, sau này ta nhất định sẽ báo đáp. Ta tìm được thiếu gia rồi, sẽ không rời đi thiếu gia nữa. Có ta ở bên cạnh thiếu gia, ai cũng không thể khi dễ hắn, cho dù là Nghiêm Sát cũng đừng mơ tưởng.”

    Nghiêm Mặc thản nhiên nói: “Vương gia sẽ không khi dễ công tử. Nhưng ngươi cùng lắm chỉ có một mình, làm sao dám tự tin có thể đối đầu với Vương gia?”

    Diệp Lương không lập tức trả lời, chỉ dùng ánh mắt Nghiêm Mặc xem không hiểu nhìn hắn một cái, mới nói: “Chỉ cần thiếu gia còn muốn chạy, các ngươi không ai có thể lưu được. Thiếu gia ở lại đây không phải bởi vì Nghiêm Sát là Lệ vương, mà là vì hắn không muốn đi.” Nghĩ như vậy, Diệp Lương cũng rất bực mình.

    Trong mắt Nghiêm Mặc hiện lên tinh quang: “Vì sao công tử không muốn đi?”

    Diệp Lương mất hứng nói: “Công tử không – ly khai tiểu thiếu gia. Hắn không muốn mang tiểu thiếu gia đi, cho nên cũng chỉ có thể ở lại đây. Rõ ràng tiểu thiếu gia . . . . . . Vì sao nhất định phải lưu lại cho Nghiêm Sát?” Câu sau Diệp Lương chỉ lẩm nhẩm trong miệng, bất quá Nghiêm Mặc rất thính tai nên nghe được.

    Sau đó, hai người đứng bên xe ngựa tương đối trầm mặc. Hơn nửa ngày, toàn bộ đồ vật trong xe mới được khiêng xuống hết. Nghiêm Mặc sai người đem mã xa đi, sau đó dẫn Diệp Lương đi nghỉ ngơi. Diệp Lương không ngủ được, kiên trì muốn đi gặp tiểu thiếu gia. Nghiêm Mặc để cho hắn đi.

    “Di viện” mà Nghiêm Sát cùng Nguyệt Quỳnh ở là viện tử lớn nhất trong hậu phủ. Lê Hoa Chước cùng An Bảo mang theo Tiểu Yêu ở phòng phía tây, Hồng Hỉ Hồng Thái ở phòng phía đông, nhà chính của Nghiêm Sát cùng Nguyệt Quỳnh tọa ở hướng bắc, mỗi một gian nhà đều là một dãy phòng, thuận tiện sinh hoạt. Đối diện nhà chính là tiểu thư phòng của Nghiêm Sát, bình thường Nghiêm Sát cùng Nguyệt Quỳnh thân thiết ở phòng ngủ xong sẽ ở ngay tại tiểu thư phòng đó mà nghị sự. Nguyệt Quỳnh chưa bao giờ vào thư phòng của Nghiêm Sát, cho dù thư phòng này ở ngay dưới mí mắt hắn.

    Nhẹ bước tiến vào Di viện, Diệp Lương đang cầm những cái hòm to nhỏ đi thẳng đến phòng của Hoa Chước An Bảo. An Bảo đã thức dậy, hắn mới vừa gõ cửa, An Bảo liền mở cửa ra. Vừa thấy là Diệp Lương, hắn rất kinh ngạc.

    ”An Bảo, ta đã trở về. Tiểu thiếu gia tỉnh chưa?” Diệp Lương nhỏ giọng hỏi.

    An Bảo mỉm cười với hắn, rồi lắc đầu, thân thể tránh sang để cho Diệp Lương đi vào, sau đó hắn bước nhanh vào buồng trong để nói cho Lê Hoa Chước rằng Diệp Lương đã trở lại. Diệp Lương không đợi bao lâu, Lê Hoa Chước đã ra đến đây, hiển nhiên là vừa thức dậy.

    ”Hoa Chước công tử, ta đã trở về. Đây là dành cho ngài cùng An Bảo.” Diệp Lương giao mấy cái hòm cho Lê Hoa Chước, vội vã hỏi: “Ta có thể vào xem tiểu thiếu gia không?”

    Lê Hoa Chước mới vừa rời giường bị nhét vào tay một đống lễ vật nên có chút hoa mắt, hắn ngây ra một hồi, mới nói: “Ngươi trở về thì tốt rồi, sao còn tiêu pha như thế? Tiểu Yêu còn đang ngủ.”

    ”Các ngươi là người nhà của thiếu gia, nhất định phải có lễ vật. Ta đi xem tiểu thiếu gia.” Diệp Lương tay cầm hai cái hòm tinh tế chạy vào buồng trong. Lê Hoa Chước nhìn xem những thứ trong tay mình, cái này là sao đây? Tạm thời đặt lễ vật lên bàn, Lê Hoa Chước nhanh chóng nhận lấy bố khăn để lau mặt, lại súc miệng rồi cài nút xiêm y, để An Bảo chỉnh sửa y phục, sửa sang lại tóc rồi mới xoay người vào phòng.

    Trong phòng, Diệp Lương ngồi bên chiếc giường nhỏ, ngơ ngác nhìn ngắm Nguyệt Tiểu Yêu —— trong lòng Diệp Lương, tiểu thiếu gia họ Nguyệt, không phải họ Nghiêm. Bên người Tiểu Yêu được đặt một đôi tiểu hổ ánh vàng rực rỡ to cỡ nắm tay. Lê Hoa Chước chấn động, hai con tiểu hổ này trị giá bao nhiêu bạc? (ở cùng Nguyệt Quỳnh lâu, ít nhiều cũng chịu chút ảnh hưởng). Sau khi lấy lại tinh thần, hắn đi xem Diệp Lương, lại lắp bắp kinh hãi. Diệp Lương đang khóc.

    Đi lên phía trước, Lê Hoa Chước nhẹ nhàng vỗ lên Diệp Lương: “Làm sao vậy?”

    Diệp Lương chảy nước mắt nói: “Ta nhìn thấy tiểu thiếu gia, liền vì thiếu gia mà cao hứng, nhưng lại nhớ đến những nỗi khổ mà thiếu gia đã chịu. Đều tại ta vô dụng. Là ta làm cho thiếu gia bị người khác khi dễ.”

    Lê Hoa Chước an ủi nói: “Vương gia đối xử với Nguyệt Quỳnh tốt lắm, với Tiểu Yêu cũng thương yêu đến tận xương tủy. Chiếc giường nhỏ, nôi, những món đồ chơi nhỏ của Tiểu Yêu đều là do Vương gia tự tay làm.”

    Diệp Lương thì thào khóc ròng nói: “Không nên . . . . . . Thiếu gia, không nên trở thành thế này . . . . . . Đều là tại ta. . . . . . Đều là tại ta. . . . . .”

    Lê Hoa Chước thở ra một hơi, đi ra ngoài, hắn không biết phải khuyên bảo Diệp Lương như thế nào, người có thể làm cho hắn bình tĩnh lại, chỉ có Nguyệt Quỳnh.

    Nguyệt Quỳnh ngủ đủ, mở mắt ra, còn chưa xoay xoay thắt lưng, màn đã bị người xốc lên. “Hồng Hỉ, sớm a.”

    ”Công tử sớm.” Hồng Hỉ giúp đỡ công tử ngồi dậy, nói, “Công tử, Tiểu Diệp Tử đã trở lại.”

    ”Hắn đã trở lại? Người đâu? Mau gọi hắn vào.”

    Hồng Hỉ cười nói: “Công tử còn chưa thức dậy, Tiểu Diệp Tử ở ngay trong phòng Hoa Chước công tử cùng thế tử. Để ta đi gọi Tiểu Diệp Tử, công tử chờ.” Quải màn xong, Hồng Hỉ đi ra ngoài gọi người, Hồng Thái phục đãi công tử xuống giường.

    Nhanh chóng mặc xiêm y dưới sự trợ giúp của Hồng Thái, Nguyệt Quỳnh đang mang giày, chợt nghe thấy tiếng kêu của Tiểu Diệp Tử. “Thiếu gia!” Ngay sau đó, cửa phòng bị người dùng lực đẩy ra, một người chạy vội về phía hắn.

    ”Thiếu gia!” Bổ nhào vào người thiếu gia, Diệp Lương ôm chặt lấy thiếu gia. Nguyệt Quỳnh cũng đưa tay trái ôm chặt hắn, loại tình cảm vui mừng này không từ ngữ nào có thể diễn tả được. “Đã về rồi, chắc trên đường đi mệt mỏi lắm.”

    ”Không mệt mỏi.” Buông thiếu gia ra, Diệp Lương cũng không thối lui, mà lại cẩn thận nhìn xem thiếu gia, sợ trong mấy ngày hắn không ở đây, thiếu gia bị Nghiêm Sát khi dễ. Thấy sắc mặt của thiếu gia có vẻ hồng nhuận, cũng không gầy yếu, hắn lúc này mới thả lỏng một nửa tâm, chỉ cần thiếu gia đi theo Nghiêm Sát, hắn sẽ không hoàn toàn yên tâm.

    Để Diệp Lương kiểm tra mình, Nguyệt Quỳnh sờ lên mặt hắn: “Tiểu Diệp Tử, ngươi gầy đi, ngươi vất vả rồi.”

    ”Thiếu gia! Ngài nói cái gì!” Diệp Lương mất hứng, “Người vất vả không phải ta, mà là thiếu gia. Sau này thiếu gia không được nói như thế nữa, bằng không ta sẽ sinh khí.”

    ”Hảo, ta không nói.” Mặt Nguyệt Quỳnh đầy vẻ tươi cười, mặt Diệp Lương cũng tươi cười, “huynh đệ” hai người lần thứ hai gặp lại không có khóc, chỉ còn lại đau lòng cùng tưởng niệm.

    ”Công tử, Tiểu Diệp Tử, dùng cơm trước đi.” Hồng Hỉ lên tiếng, Diệp Lương nhanh chóng kéo thiếu gia đến bàn ăn, thuần thục múc cháo cho thiếu gia.

    ”Tiểu Diệp Tử, ngươi cũng ngồi đi.” Nguyệt Quỳnh kéo Diệp Lương ngồi xuống bên cạnh mình. Diệp Lương thấy thiếu gia chỉ có tay trái có thể động, đôi mắt đỏ hoe. Hắn đè nén cảm giác khó chịu, phục đãi thiếu gia dùng cơm.

    ”Tiểu Diệp Tử, ngươi không cần phải lo lắng ta, ngươi mau ăn đi, sắp nguội lạnh rồi.” Nguyệt Quỳnh buông thìa, lấy đôi đũa gắp rau cho Diệp Lương. Nước mắt của Diệp Lương rốt cuộc cũng nhịn không được mà rơi xuống. Nguyệt Quỳnh ôn nhu cười, tay trái ấn lên tay phải của hắn, hơi hơi dùng sức, để cho hắn ngừng khóc.

    Hồng Hỉ Hồng Thái sau khi thu dọn giường xong liền lui ra ngoài, lưu nơi này lại cho công tử cùng Diệp Lương. Sau khi hai người rời khỏi đây, Diệp Lương ôm lấy thiếu gia khóc lớn lên, Nguyệt Quỳnh vỗ nhẹ hắn: “Tiểu Diệp Tử, đừng khóc, tay phải của ta không thể dùng thì còn có tay trái a, ngươi xem, tay trái của ta hiện tại còn linh hoạt hơn tay phải.”

    Nói chưa dứt lời, hắn còn đang định nói. Diệp Lương đã khóc thành tiếng: “Thiếu gia. . . . . . Đều tại ta. . . . . . Đều tại ta. . . . . .”

    ”Tiểu Diệp Tử, không trách ngươi, không ai trách ngươi cả. Ngươi có thể sống, ta vui mừng hơn bất cứ điều gì khác, ta chưa từng cảm kích lão thiên gia vì đã chiếu cố ta như vậy.” Nâng mặt Diệp Lương lên, Nguyệt Quỳnh lau khô nước mắt của hắn, cười nói, “Nhanh ăn đi. Ăn cơm xong rồi đi ra ngoài với ta một chút.”

    ”Ân!” Nuốt nước mắt ngược trở về, Diệp Lương lấy một cái bánh bao, há to miệng ăn. Nguyệt Quỳnh vẫn mặt mày tươi cười, Tiểu Diệp Tử còn sống, còn sống.

    Ăn cơm xong, Nguyệt Quỳnh dẫn Diệp Lương đi tản bộ trong hoa viên. Diệp Lương nắm tay phải lạnh lẽo của thiếu gia, nước mắt sắp rơi xuống, đều bị hắn bức về, đi đến nơi không có ai ở đó, hắn dùng giọng mũi nhẹ nói: “Phu nhân rất khỏe. Ta đem chuyện của thiếu gia nói cho phu nhân. Phu nhân bảo thiếu gia ngài không cần lo lắng cho nàng, nàng ở “nơi đó” rất an toàn. Phu nhân nói nàng tạm thời sẽ không rời đi, ngài ở bên Nghiêm Sát, nàng ở “nơi đó”, có xảy ra chuyện gì cũng chiếu ứng tốt, người kia không hề động đến nàng.”

    Trong đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh nồng đậm nỗi tưởng niệm. “Ngươi nói chuyện của Tiểu Yêu cho nàng ?”

    ”Ân, ” Diệp Lương vẻ mặt bất an, “Thiếu gia, chắc ngài sẽ không trách ta chứ. Phu nhân rất nhớ ngài, vừa nhìn thấy, ta liền nhịn không được mà đem chuyện của tiểu thiếu gia nói cho nàng.”

    Nguyệt Quỳnh mỉm cười: “Sao ta lại trách ngươi? Nương biết được khẳng định sẽ rất cao hứng.”

    ”Đúng vậy. Phu nhân rất cao hứng.” Diệp Lương nói xong, lấy một cái bao vải đỏ từ trong lòng ra, “Phu nhân bảo ta đem cái này giao cho thiếu gia, nàng nói, nhất định phải đeo cái này trên người tiểu thiếu gia. Phu nhân sau khi biết chuyện tiểu thiếu gia liền cao hứng khóc, nói rằng chờ sau khi mọi thứ đều được dàn xếp xong, nàng nhất định sẽ đến xem tiểu thiếu gia.”

    Tay trái Nguyệt Quỳnh phát run, tiếp nhận cái bao vải đỏ kia từ tay Diệp Lương, Diệp Lương giúp hắn mở ra. Trong bao vải đỏ là vòng tay bằng vàng, một phiến vàng. Đây là những thứ sau khi tiểu hài tử sinh ra, lão nhân gia nhất định phải tặng. Gạt đi những giọt lệ trong mắt, hắn cười nói: “Lát nữa trở về, ta sẽ đeo cho Tiểu Yêu.”

    ”Phu nhân muốn biết ngày sinh tháng đẻ của tiểu thiếu gia. Nói rằng muốn cầu phúc cho tiểu thiếu gia.”

    Nguyệt Quỳnh ngạc nhiên: “Nương tin Phật từ khi nào ?” Vừa hỏi xong, nụ cười trên mặt hắn liền đột nhiên biến mất, tâm co chặt.

    Diệp Lương thương cảm nói: “Sau khi thiếu gia biến mất, lão phu nhân mới bắt đầu tin Phật, sau khi ta được Dương Tư Khải cứu, liền quay về kinh đi tìm phu nhân suốt một thời gian. Dương Tư Khải phái người bám theo ta, ta sợ hắn nhận thấy được chuyện của thiếu gia, liền ở tại An vương phủ, thuận tiện lợi dụng thế lực của hắn mà tìm kiếm thiếu gia, nhưng vẫn không có tin tức của thiếu gia. Sau đó Từ công tử tìm được ta, ta cùng phu nhân khi đó phải dựa vào Từ công tử để liên lạc. Thiếu gia, Từ công tử có đến tìm ngài không ?”

    ”Đã tới.” Còn chọc cho Nghiêm Sát tức giận, hại hắn ở trên giường vài ngày không xuống được, chuyện này đương nhiên Nguyệt Quỳnh sẽ không nói ra, hắn chỉ nói: “Ta viết phong thư cho nương để hắn mang về.”

    Diệp Lương kinh ngạc hỏi: “Thiếu gia, Từ công tử không nói sẽ mang ngài đi sao ?”

    Sắc mặt Nguyệt Quỳnh hơi đổi: “Hắn có nói. Chẳng qua ta bây giờ còn chưa thể đi, Tiểu Diệp Tử, biết nương mạnh khỏe ta cũng an tâm.”

    ”Thiếu gia, vì sao ngài không đi?” Diệp Lương cũng không phải là loại dễ dàng lừa gạt như vậy, “Nghiêm Sát là cừu nhân [kẻ thù] của ngài, ngài còn ở đây làm cái gì?”

    Lần này là Nguyệt Quỳnh sửng sốt. “Vì sao hắn lại là cừu nhân của ta?” Hắn và Nghiêm Sát có cừu hận gì? Sao hắn lại không nhớ rõ?

    ”Sao hắn lại không phải là cừu nhân của ngài?” Diệp Lương rất sốt ruột, gầm nhẹ, “Hắn là người hầu cận của Cổ, Hoàng Thượng, tứ vương đã giúp đỡ Hoàng Thượng đoạt thiếu gia . . . . . . Bọn họ chính là cừu nhân!”

    Nguyệt Quỳnh bừng tỉnh đại ngộ: “Tiểu Diệp Tử. Tứ vương không phải là cừu nhân của ta. Ngươi đã quên sao, trước khi Hoàng Thượng khởi binh, ngươi và ta đã rời đi. Kỳ thật Hoàng Thượng thích hợp ngồi lên vị trí kia hơn ta. Tiểu Diệp Tử, mặc kệ là Nghiêm Sát, hay là Dương Tư Khải, bọn họ đều chỉ đã làm chuyện mà bọn họ cho là đúng. Cho dù không phải bọn họ, cũng sẽ có người khác. Ngươi biết mà, ta cũng không thích vị trí kia, bằng không cũng sẽ không cùng ngươi rời đi.”

    ”Nhưng mà. . . . . .” Diệp Lương không chịu từ bỏ, “Bọn họ là người của Hoàng Thượng.” Nhắc đến Hoàng Thượng, sắc mặt hắn thật không tốt.

    Nguyệt Quỳnh hít sâu một ngụm khí, buồn bã nói: “Tiểu Diệp Tử, ta sở dĩ không ly khai không phải bởi vì Tiểu Yêu là Lệ vương thế tử, mà là bởi vì Nghiêm Sát cùng Hoàng Thượng, rất có thể sẽ có một cuộc chiến không thể tránh được. Lê dân bá tánh lại sẽ phải hứng chịu một cuộc chiến loạn.”

    ”Uống!” Diệp Lương hít một ngụm lãnh khí.

    ”Tiểu Diệp Tử, ta hy vọng thiên hạ vĩnh viễn đều thái bình. Cho nên ta không thể đi, ta hy vọng Nghiêm Sát có thể an ổn làm Vương gia của hắn; ta cũng hy vọng Hoàng Thượng có thể an bình chấp nhận sự tồn tại của Nghiêm Sát. Hiện tại việc ta có thể làm chính là ngăn cản Nghiêm Sát khởi binh, nhưng nếu Hoàng Thượng động sát tâm, ta liền không thể ngăn trở mọi thứ nữa. Ta không hy vọng Hoàng Thượng bại, nhưng ta cũng không thể nhìn thấy Nghiêm Sát tử. Mấu chốt của mọi chuyện đều nằm ở một ý niệm của Hoàng Thượng.”

    ”Hoàng Thượng. . . . . .” Diệp Lương sắc mặt ngưng trọng, “Muốn giết Nghiêm Sát?”

    Nguyệt Quỳnh nói nhỏ: “Hắn ta là người như vậy, sợ là cuối cùng ngay cả Tề vương cũng không thể dung thứ, huống chi là Nghiêm Sát mà hắn không thể khống chế. Tiểu Diệp Tử, ta cùng Nghiêm Sát ở bên nhau nhiều năm như vậy, sớm đã dây dưa quá sâu. Lúc trước nếu không gặp được hắn, ta có lẽ đã không còn ở trên đời. Hắn đã cứu ta, là ân nhân cứu mạng của ta. Tuy rằng hắn hành vi thô lỗ, lại thường làm một số chuyện ta không thích, nhưng hắn vẫn luôn đặt ta sau lưng mình, vẫn luôn bảo hộ ta.”

    Diệp Lương lập tức hỏi: “Nếu hắn vẫn luôn bảo hộ ngài, vậy tay của thiếu gia ngài sao lại bị thương ?”

    Nguyệt Quỳnh cười khổ: “Thật phải nói tiếp, cánh tay này của ta kỳ thật là do Hoàng Thượng thương tổn.”

    ”Cái gì?” Sắc mặt Diệp Lương nháy mắt trắng bệch, “Hoàng Thượng hắn, biết, ngài. . . . . .”

    ”Đừng sợ đừng sợ, Hoàng Thượng hắn không biết.” Nguyệt Quỳnh nhanh chóng trấn an Diệp Lương, “Chuyện này nói đến rất dài dòng, ta chỉ là cá trong chậu bị liên lụy thôi, sau này ta sẽ chậm rãi nói cho ngươi nghe. Bất quá ngươi đừng mang chuyện này đi hỏi Nghiêm Sát, hắn vẫn canh cánh chuyện này trong lòng.”

    Diệp Lương rất nóng vội, bất quá thiếu gia đã nói như vậy, hắn cũng chỉ có thể đáp ứng. Nghĩ đến việc thiếu gia bảo vệ Nghiêm Sát như thế, hắn bất an hỏi: “Thiếu gia, ngài, ngài, có phải ngài thích Nghiêm Sát hay không?”

    Nguyệt Quỳnh sửng sốt, đây là lần thứ ba có người hỏi hắn như vậy. Thích Nghiêm Sát? Không, hắn sẽ không thích nam tử, muốn thích hắn cũng chỉ sẽ thích khuê nữ.

    ”Nam tử sao lại thích nam tử?” Trước mắt hiện lên đôi lục mắt kia, tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, hắn nuốt nuốt nước miếng, nói: “Ta cùng Nghiêm Sát dây dưa quá sâu, hắn không để ta rời đi. Trước kia ta không thể rời đi, hiện tại có Tiểu Yêu, ta không đành lòng rời đi. Nghiêm Sát hạ quyết tâm để Tiểu Yêu làm thế tử, hơn nữa không định sẽ có con nối dõi của mình, ta không thể bỏ lại Tiểu Yêu, cũng không thể mang Tiểu Yêu đi từ bên người hắn. Hiện tại tình huống không rõ, ta ở đây cũng coi như an toàn, liền tạm thời ở lại nơi này đi. Nếu Nghiêm Sát sau này có thê thiếp cùng hài tử, ta cũng có thể yên tâm mà mang Tiểu Yêu đi.”

    ”Nếu hắn vẫn không có thê thiếp cùng hài tử thì sao?” Diệp Lương đặt vấn đề trực tiếp đánh vào tâm Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh né tránh ánh mắt của Diệp Lương, lắp bắp nói: “Dù sao trong lúc nhất thời cũng không đi được, sau này rồi nói sau.”

    Thiếu gia thật sự không có thích Nghiêm Sát? Trong lòng Diệp Lương hiện lên nghi vấn thật sâu. Nắm tay phải của thiếu gia, hắn chọn lựa không truy vấn. Thiếu gia nói đúng, hiện tại tình huống không rõ, nơi này là an toàn nhất. Nghiêm Sát không xứng với thiếu gia, chờ sau khi phu nhân rời đi, thiếu gia nhất định sẽ đi theo phu nhân, hắn không cần phải lo lắng quá nhiều.

    ”Thiếu gia, bộ dạng của tiểu thiếu gia càng ngày càng giống thiếu gia.” Diệp Lương đột nhiên thốt ra một câu.

    Nguyệt Quỳnh bất mãn lẩm bẩm nói: “Nó lớn lên giống ai không hảo, cố tình giống ta. Ta bảo nó biến đổi gương mặt của mình, nó cũng không thèm nghe.”

    Diệp Lương cũng lẩm bẩm nói: “Tiểu thiếu gia không phải đã chuyển thế lớn lên rồi sao? Sao còn có thể biến đổi dung mạo của mình? Muốn ta nói, tiểu thiếu gia hẳn là hoàn toàn giống thiếu gia mới đúng, tiểu thiếu gia cũng không phải là nhi tử của Nghiêm Sát, vì sao đôi mắt lại giống hắn?”

    Nguyệt Quỳnh nở nụ cười: “Tiểu Yêu hồ đồ thì hồ đồ một chút, bất quá cũng coi như thông minh, may mắn là đôi mắt nó giống Nghiêm Sát, bằng không người khác nhất định sẽ khả nghi, Nghiêm Sát nói hắn là Lệ vương thế tử, người khác cũng sẽ không tin. Nghiêm Sát rất thương Tiểu Yêu, cũng bởi vì Tiểu Yêu giống hắn, hắn thật sự xem nó là con mình.” Nói xong, hắn lại nói tiếp: “Ta hiện tại chỉ sợ là Tiểu Yêu sẽ càng ngày càng giống ta, không bị ai phát hiện thì may mắn, nếu bị kẻ có tâm phát hiện, thật có thể đưa tới mối họa.”

    Diệp Lương trấn an nói: “Thiếu gia yên tâm đi. Ta làm cho thiếu gia bị ủy khuất, tuyệt đối sẽ không để tiểu thiếu gia chịu ủy khuất, huống chi còn có phu nhân, bọn người Từ công tử. Một khi có gì không ổn, Từ công tử sẽ mang thiếu gia cùng tiểu thiếu gia đi ngay.”

    ”Cũng đúng, nếu Tiểu Yêu không quá nhỏ, ta liền muốn sửa lại dung mạo của nó.”

    Diệp Lương kinh hô: “Thiếu gia! Ngài ngàn vạn lần đừng thực hiện chủ ý này! Tiểu thiếu gia không chịu nổi đâu!”

    Nguyệt Quỳnh cười nói: “Ta chỉ cảm khái một chút, sẽ không đi sửa dung mạo của Tiểu Yêu thật, hơn nữa ta cũng sẽ không để Tiểu Yêu phải chịu sự đau đớn đó.”

    ”Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Diệp Lương nhẹ nhàng thở phào, bất quá vẫn nói: “Thiếu gia, ngài cũng không thể lại có ý niệm này trong đầu, nhìn thấy mặt của tiểu thiếu gia, ta có thể nhớ đến gương mặt của thiếu gia, nếu ngay cả gương mặt của tiểu thiếu gia ngài cũng thay đổi, thiếu gia của ta liền thật sự biến mất.”

    Nguyệt Quỳnh hồ đồ: “Không phải ta đang ở đây sao ?”

    Trong mắt Diệp Lương xẹt qua một tia thương cảm: “Ngài là thiếu gia, nhưng ta rất nhớ thiếu gia trước kia.” Nói xong, hắn ôm lấy thiếu gia, hốc mắt nóng lên, mệnh của thiếu gia vì sao lại khổ như vậy ?

    Nguyệt Quỳnh lại cười nói: “Ta như bây giờ tốt lắm, không ai chú ý đến ta, ta muốn làm cái gì thì làm cái đó. Tiểu Diệp Tử, không cần khổ sở vì ta. Ta sống rất khá. Không phải là an ủi ngươi, lừa ngươi đâu, thật sự rất tốt mà.”

    ”Thiếu gia. . . . . .” Diệp Lương ôm chặt thiếu gia, tâm co rút đau đớn.

    Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu nhìn trời, hắn phải làm thế nào mới khiến cho Tiểu Diệp Tử hiểu được rằng hắn thực rất khá đây?

    Rất xa, một người mặt lạnh đứng phía sau đại thụ nhìn chằm chằm người đang ôm ấp cùng kẻ khác ở phía trước. Đại chưởng thô ráp đột ngột kéo xuống một mảnh vỏ cây. Phía sau y, Lý Hưu túm chặt xiêm y của y, thấp giọng nói: “Vương gia, bình tĩnh! Bình tĩnh!” Tuy rằng không nghe được Nguyệt Quỳnh đang nói gì với Diệp Lương, bất quá cử chỉ của hai người vô cùng thân thiết, nhìn thế nào cũng khiến y thấy bất an.

    Chương 60

    Đưa tay lật xem lịch, Nguyệt Quỳnh có chút bồn chồn không yên. Hôm nay là ngày hai mươi chín tháng hai, ngày mai là mùng một tháng ba, không giống với năm trước, tháng hai năm nay là tháng nhỏ, nói cách khác, năm nay không có ngày sinh thần của Nghiêm Sát. Có nên chuẩn bị chút gì không? Nhìn về phía đôi tay nhỏ bé đang quơ quơ trong nôi, nghe Tiểu Yêu không ngừng bập bẹ, Nguyệt Quỳnh cười híp mắt, nhưng trong nháy mắt hắn lại lập tức sầu mi khổ kiểm [cau mày], sao Tiểu Yêu lại không nghe lời như vậy, nói thế nào cũng không chịu thay đổi dung mạo.

    Diệp Lương đang ngồi cạnh nôi chơi đùa với tiểu thiếu gia, nghe thấy thiếu gia thở dài, liền quay đầu lại: “Thiếu gia, làm sao vậy?”

    ”Bộ dáng của Tiểu Yêu . . . . . phải làm sao bây giờ?”

    Diệp Lương nhẹ nhàng nói: “Thiếu gia không cần lo lắng, ai lại nghĩ đến quan hệ giữa tiểu thiếu gia và “hắn” chứ? Có phu nhân cùng Từ công tử, tiểu thiếu gia sẽ không sao đâu.”

    Nguyệt Quỳnh lẩm bẩm vài câu mà Diệp Lương không nghe rõ, thấy thiếu gia lại xem lịch, hắn cũng không hỏi nữa, tiếp tục chơi đùa với tiểu thiếu gia. Nguyệt Quỳnh nhìn chằm chằm vào tấm lịch, trong đầu lại nghĩ về chuyện khác, vạn nhất để cho Nghiêm Sát phát hiện quan hệ giữa Tiểu Yêu và “hắn”, vậy phải làm sao đây? Điều may mắn duy nhất chính là Nghiêm Sát chưa từng gặp qua “hắn”. Hai mươi chín, hai mươi chín, có nên chuẩn bị thọ lễ hay không? Trước kia không biết thì thôi, hiện tại đã biết rồi mà lại giả vờ như không biết thì thật có lỗi.

    ”Hồng Hỉ Hồng Thái.”

    ”Đến đây.”

    Hồng Hỉ Hồng Thái đang bận việc bên ngoài, vội lau tay bước vào phòng, Nguyệt Quỳnh buông lịch xuống: “Gọi Hoa Chước An Bảo đến đây đi, ta có việc muốn thương lượng với các ngươi.”

    ”Dạ vâng.”

    Rất nhanh, Hoa Chước cùng An Bảo đã đến đây. Bảo Hồng Thái đóng cửa lại, Nguyệt Quỳnh nhìn năm người đang chờ hắn nói chuyện một lúc, rồi mới do dự nói: “Hôm nay là hai mươi chín tháng hai.”

    ”Ân.”

    ”Ngày mai là mùng một tháng ba.”

    ”A.”

    Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng: “Các ngươi nói ta có nên chuẩn bị một phần thọ lễ hay không?”

    Năm người há hốc mồm. “Nguyệt Quỳnh (công tử / thiếu gia), ngài chuẩn bị thọ lễ cho ai?”

    Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh liếc trái liếc phải, có vẻ chột dạ. “Ngô. . . . . . sinh thần của Nghiêm Sát . . . . ngày ba mươi tháng hai.”

    Hiểu rồi! Đôi mắt của bốn người kia lộ ra vẻ kinh hỉ, kẻ còn lại bày ra vẻ mặt không hài lòng.

    ”Thiếu gia, ngài muốn chuẩn bị thọ lễ cho Nghiêm Sát?” Có kẻ mất hứng.

    ”Công tử, ngài muốn chuẩn bị thọ lễ cho Vương gia?” Có người rất kích động.

    ”Nguyệt Quỳnh, ngươi muốn tặng thọ lễ cho Vương gia a.” Có vẻ tươi cười trên mặt một người làm cho Nguyệt Quỳnh không ngẩng đầu lên nổi.

    Nguyệt Quỳnh lật giở tấm lịch, giả vờ trấn định. “A, ân, ta chỉ là tìm các ngươi thương lượng thương lượng. Năm nay không có ngày ba mươi, ta có nên chuẩn bị thọ lễ hay không. A, ân, trong phủ dường như cũng không có động tĩnh gì, vậy, a, ân, không chuẩn bị.”

    Hồng Hỉ Hồng Thái vừa nghe liền lo lắng, Diệp Lương cao hứng, Lê Hoa Chước lập tức nói: “Gần đây Vương gia bề bộn nhiều việc, năm nay lại không có ngày ba mươi, sợ rằng tất cả mọi người đều đã quên. Nguyệt Quỳnh, ai cũng có thể quên, nhưng ngươi không thể quên. Thọ lễ kỳ thật cũng không cần phải quý trọng gì, trời cũng sắp tối, dù muốn xuất phủ đi chọn lễ vật cũng không còn kịp nữa.”

    Ánh mắt hắn lóe sáng, tiếp tục nói: “Nếu không thì cứ như vậy đi. Vương gia không thích hỗn loạn, Nghiêm quản gia cũng không phân phó gì, chúng ta coi như không biết chuyện này. Nguyệt Quỳnh, ta trở về suy nghĩ thêm cho ngươi, khi nào nghĩ xong sẽ nói cho ngươi biết, buổi tối lúc Vương gia trở về ăn cơm, ngươi liền đem thọ lễ đưa cho Vương gia.” Nói xong, hắn lôi kéo An Bảo rời đi.
    Hồng Hỉ huých vai Hồng Thái, Hồng Thái nói tiếp: “Buổi tối, ta cùng Hồng Hỉ làm vài món ngon, vừa lúc sáng nay Nghiêm quản gia đưa gà và cá đến, ta đi chuẩn bị.” Nói xong, hai người liền đứng dậy chạy đi.

    Trong phòng nháy mắt chỉ còn lại Nguyệt Quỳnh cùng Diệp Lương. Diệp Lương rất muốn khuyên bảo thiếu gia rằng không cần phải để ý đến sinh thần của Nghiêm Sát, nhưng thấy vẻ hoảng hốt của thiếu gia khi nhìn chằm chằm vào ngày hai mươi chín trên lịch, lời nói đã đến bên miệng đành bị hắn cố gắng nuốt xuống. Nghiêm Sát có cái gì tốt, sao thiếu gia lại thích hắn? Lại trở về bên nôi chơi đùa với tiểu thiếu gia, Diệp Lương vẫn nhịn không được mà bực mình, Nghiêm Sát không có chỗ nào xứng đôi với thiếu gia cả.

    Bồn chồn không yên đợi gần nửa canh giờ, Nguyệt Quỳnh bị Lê Hoa Chước gọi ra ngoài, nói rằng có chút việc hắn không tiện nói trước mặt Diệp Lương. Cùng Nguyệt Quỳnh đi dạo loanh quanh trong vườn, Lê Hoa Chước nói: “Vừa nãy ta cùng An Bảo đã thảo luận nửa ngày, nghĩ tới nghĩ lui vẫn thấy rằng ngươi không cần phải chuẩn bị thọ lễ gì cho Vương gia cả, buổi tối Vương gia trở về, ngươi chỉ cần ôn nhu với Vương gia một chút, chủ động một chút, liền khiến Vương gia cao hứng [vui vẻ, hạnh phúc] hơn bất kỳ thọ lễ gì ngươi có thể tặng cho Vương gia.”

    ”Ân?” Cái gì gọi là ôn nhu một chút, chủ động một chút? Ôn nhu cái gì, chủ động cái gì a?

    ”Nguyệt Quỳnh, Vương gia thật sự là một người mạnh mẽ, chuyện lớn bé trong phủ đều do hắn quản lý, chuyện triều đình cũng do hắn gánh vác. Nếu là người bình thường như ngươi và ta, sợ rằng đã sớm bị áp lực đè chết. Nhưng dù Vương gia lợi hại thế nào, chung quy cũng sẽ thấy mệt mỏi, cũng có lúc muốn tìm ai đó để dựa vào. Buổi tối Vương gia trở về, ngươi chủ động hầu hạ Vương gia, nói vài câu mềm mỏng nhẹ nhàng với Vương gia, khiến cho Vương gia có thể thư giãn, không phải như thế tốt hơn so với bất kỳ thọ lễ nào sao?”

    Nguyệt Quỳnh giật mình ngây ngốc: “Thế nào gọi là hầu hạ? Thế nào gọi là lời nói mềm mỏng?”

    Lê Hoa Chước hơi bất ngờ, hắn ha hả cười vài tiếng, ánh mắt lấp lánh: “Cũng không quá miễn cưỡng đâu.” Tiến đến bên tai Nguyệt Quỳnh, hắn nhỏ giọng nói nói mấy câu, Nguyệt Quỳnh ngạc nhiên đến mức lui vài bước về phía sau, mắt to mở lớn, bối rối khác thường. Đó gọi là hầu hạ sao? Không, hắn không làm được.

    Lê Hoa Chước từng bước đến gần, giữ lấy vai Nguyệt Quỳnh, đột nhiên nghiêm túc nói: “Nguyệt Quỳnh, chúng ta đều nhìn thấy tâm Vương gia dành cho ngươi, chỉ là bảo ngươi hầu hạ một chút, có gì khó xử chứ?”

    ”Hoa Chước. . . .” Mặt Nguyệt Quỳnh có chút phát sốt, “Có cái nào khác không. Cái này, này. . . . . Ta không làm được.”

    Đôi mắt Lê Hoa Chước lại lóe sáng, tiến đến bên tai Nguyệt Quỳnh nhỏ giọng nói vài câu, Nguyệt Quỳnh lúc này còn bị kinh hách hơn, trực tiếp nhảy vài bước về phía sau, lắp bắp nói: “Không, không được, không được.” Sao Hoa Chước lại trở nên không đứng đắn thế này?

    Lê Hoa Chước khoanh tay, thở dài: “Thọ lễ để tặng cho Vương gia mà ta có thể nghĩ ra chính là đây. Kỳ trân dị bảo, Vương gia có dư; vàng bạc tiền tài, Vương gia lại càng không thiếu. Nguyệt Quỳnh, chắc ngươi còn nhớ rõ trước khi Tiểu Yêu xuất thế, có lần ngươi đã ôm Vương gia trước mặt ta cùng Nghiêm quản sự.”

    Mặt Nguyệt Quỳnh không còn phát sốt mà đã bừng cháy. “A, đó, ân, ta, ân, nhất thời kích động.”

    Lê Hoa Chước cười đầy thâm ý, nói: “Chuyện sau đó, ngươi nhất định không biết. Mấy ngày sau, tâm tình của Vương gia tốt đến mức ngay cả những người ở tiền phủ cũng nhìn ra được. Ta còn nhìn thấy Vương gia nở nụ cười.”

    ”Hắn nở nụ cười?” Nguyệt Quỳnh khiếp sợ, ở bên người nọ lâu như vậy nhưng hắn chưa bao giờ thấy người nọ cười.

    Lê Hoa Chước mở to mắt nói nói dối, tiếp tục hạ dược mạnh: “Không chỉ ta, bọn người Nghiêm quản sự cũng thấy được.”

    Nguyệt Quỳnh có chút hoảng hốt, hắn chỉ là nhất thời kích động. Mỗi khi nhớ lại, hắn đều rất hối hận. Nghiêm Sát cười. . . . Không biết sẽ thế nào. Hôm đó hắn chỉ ôm y, y liền nở nụ cười? Chẳng lẽ bình thường hắn đối xử với Nghiêm Sát rất không tốt? Nguyệt Quỳnh cúi đầu nhớ lại, nghĩ tới nghĩ lui cũng không rõ. Vì sao hắn hầu hạ Nghiêm Sát một chút, nói vài câu mềm mỏng với Nghiêm Sát, người nọ sẽ rất cao hứng [vui vẻ, hạnh phúc]? Trước kia hắn cũng hầu hạ Nghiêm Sát không ít, lần nào cũng bị y biến thành vài ngày không xuống giường được, nhưng chưa từng thấy y cười, đó cũng không phải là hầu hạ một chút, mà là hầu hạ rất nhiều a.

    Lê Hoa Chước cũng không quấy rầy, lẳng lặng chờ Nguyệt Quỳnh suy nghĩ. Đợi đến khi hắn nghĩ xong chuyện buổi tối sau khi ăn cơm cùng An Bảo, sẽ làm mũ lão hổ cho Tiểu Yêu, lúc này Nguyệt Quỳnh mới suy nghĩ ổn thỏa.

    Đôi mắt to loạn phiêu, Nguyệt Quỳnh vừa liếc trái liếc phải vừa nói với hắn: “A, ân, ta đang nghĩ, chắc là Tiểu Yêu đã đói bụng rồi, một mình Tiểu Diệp Tử không uy nó được.”

    ”Vậy chúng ta trở về đi.” Nụ cười của Lê Hoa Chước khiến cho Nguyệt Quỳnh có chút không thể ngẩng đầu lên. Hắn còn chưa quyết định mà, chột dạ cái gì a.

    Đến giờ cơm tối, Nghiêm Sát đúng giờ trở về. Tuy tháng ba đã gần kề, nhưng vẫn mưa dầm không dứt, thừa dịp hôm nay đẹp trời, y tranh thủ chạy khắp nơi một vòng, luyện binh, khi trở về, vạt áo đã dính đầy bùn đất. Rửa sạch tay và mặt, thay đổi một bộ xiêm y sạch sẽ, trên người không quá ẩm ướt, y mới đi đến bên giường, ngồi xuống, nhìn kẻ từ sau khi y bước vào liền cúi đầu giả vờ đọc sách. Vì sao có thể khẳng định là giả vờ? Y bước vào phòng đã nửa ngày, sách trên tay người này vẫn chưa lật qua một trang!

    ”Hồng Hỉ Hồng Thái có đắp dược cho ngươi không?”

    Nguyệt Quỳnh gật gật đầu: “Có, còn lấy rượu trắng chà xát nữa.” Những ngày mưa dầm vừa đến, cánh tay phải của hắn liền ê ẩm đau, thống khổ không nói nổi, cũng may dược mà Từ đại phu cho rất hiệu quả. Lấy bố khăn nóng đắp lên, để hơn một canh giờ, cánh tay sẽ không khó chịu như trước nữa.

    Nói chuyện, mông Nguyệt Quỳnh xê dịch, vẫn cúi đầu, Nghiêm Sát nhíu mày: “Lại miên man suy nghĩ cái gì?” Y không thích Nguyệt Quỳnh trốn tránh mình, phi thường không thích. Thân thể Nguyệt Quỳnh run lên, nghĩ đến chuyện hắn phải làm, mặt liền nóng lên, không chỉ mặt nóng lên, mà cả người đều đang nóng lên.

    Xê dịch một hồi, cảm thấy Nghiêm Sát muốn phát hỏa, hắn khẽ đưa tay lật một trang sách: “A, ân, hôm nay, bận rộn nhiều việc?”

    Nghiêm Sát nhìn hắn nửa ngày rồi đáp: “Ân.”

    ”A. . . . .” Nguyệt Quỳnh vẫn không dám giương mắt nhìn, lại lật thêm một trang, rõ ràng là trong lòng đang bối rối.

    ”Đói bụng rồi chứ.”

    Lục mâu lóe sáng: “Đói bụng. Ăn cơm.”

    ”Hảo.”

    Lúc này có người gõ cửa, sau đó cửa bị đẩy ra, Hồng Hỉ Hồng Thái bưng khay tiến vào, dọn từng món ăn lên bàn. Sau khi ra vào mấy đợt, thức ăn trên bàn phong phú thịnh soạn, còn có rượu. Nghiêm Sát nhìn bàn ăn, lại nhìn người vẫn thủy chung không nhìn y, y giật lấy vật trang trí trên tay Nguyệt Quỳnh.

    ”Ăn cơm!”

    ”Ân!”

    Nhanh chóng lẻn đến bàn, ngồi xuống, Nguyệt Quỳnh vẫn cúi đầu. Nhìn chằm chằm hắn từ phía sau một hồi, Nghiêm Sát mới đi đến bên bàn ngồi xuống, định ăn cơm xong sẽ ép hỏi tiếp.

    Đột nhiên một bàn tay nhanh nhẹn hơn y cầm lấy bát của y, một tay múc canh, múc cơm cho y, còn rót rượu. Vô sự xum xoe phi gian tức đạo, [không có chuyện gì mà xum xoe, chẳng phải kẻ gian thì cũng là trộm] bộ dáng của Nguyệt Quỳnh nhìn thế nào cũng giống như đã làm sai chuyện gì đó, Nghiêm Sát nhíu mày. Bất quá y không hỏi gì cả, sau khi múc cơm, múc canh cho Nguyệt Quỳnh, y mồm to uống rượu, sau đó vùi đầu ăn cơm. Nguyệt Quỳnh cũng bắt đầu ăn cơm, bất quá vừa ăn lại vừa thỉnh thoảng trộm ngắm Nghiêm Sát, sắc mặt ửng hồng, trong mắt đầy vẻ dao động.

    Khi Nghiêm Sát ăn xong cơm rồi, trong bát Nguyệt Quỳnh vẫn còn nửa chén cơm. Lục mâu trầm trọng, y đưa tay cầm lấy bát của Nguyệt Quỳnh, thô giọng hỏi: “Lại miên man suy nghĩ cái gì?” Không hỏi thì may mắn, vừa hỏi xong, đôi mắt Nguyệt Quỳnh càng dao động hơn. Chột dạ, hoảng hốt buông đôi đũa xuống, đầu của hắn gần như sắp vùi vào mặt bàn.

    Ngón tay thô ráp nâng mặt Nguyệt Quỳnh lên, hỏi lại: “Lại miên man suy nghĩ cái gì?”

    Nguyệt Quỳnh nhìn nhìn bàn ăn, nhìn nhìn chiếc giường lớn, nhưng lại không nhìn Nghiêm Sát, cảm thấy đối phương đã sắp hết kiên nhẫn, hắn mới hàm hồ nói: “Hôm nay hai mươi chín.”

    ”Ân.” Ngón tay dùng sức.

    Nguyệt Quỳnh không thể không nhìn Nghiêm Sát, lẩm bẩm: “Ngày mai, mùng một, tháng ba.”

    Lục mâu nheo nheo, sau một lúc lâu, Nghiêm Sát mới buông tay, thanh âm thô dát: “Lên giường đi!” Nói xong thì định ôm Nguyệt Quỳnh. Nguyệt Quỳnh lập tức đè tay y lại, ánh mắt dao động, nuốt nuốt nước miếng, dưới ánh nhìn chằm chằm khiến hắn hoảng hốt của đối phương, hắn lại nghẹn ra một câu: “Ta, ân, Tiểu Yêu, a, ngươi nhắm mắt lại đi.”

    Nghiêm Sát nhìn Nguyệt Quỳnh một cái thật sâu, nhắm mắt lại. Nguyệt Quỳnh kích động đứng lên, do dự nửa ngày, mới đi đến bên giường, lấy vật mà hắn đã nhờ Hoa Chước tìm giúp từ dưới gối đầu ra. Đeo lên cổ tay trái, hắn nuốt nuốt nước miếng, hít sâu vài lần, mới mở miệng: “Mở mắt ra đi.”

    Nghiêm Sát mở mắt, nhìn chăm chú đến mức ngay lúc đó Nguyệt Quỳnh liền muốn chạy đi. Nhưng đã như vậy, hắn lại không thể lùi bước. Cũng không hiểu rõ vì sao mình nhất định phải tặng Nghiêm Sát một lễ vật sinh thần, Nguyệt Quỳnh giơ tay trái, sau khi tiếng chuông thanh thúy vang lên, hắn nhẹ nhàng xoay một vòng.

    Không có phối nhạc, không có nhịp trống, trong phòng chỉ có tiếng chuông thanh thúy thay cho tiếng nhạc. Khiêu khúc vũ do mình tự biên, Nguyệt Quỳnh không dám nhìn Nghiêm Sát, hắn cảm thấy mình sẽ bị ánh mắt của đối phương đốt cháy. Bởi vì chỉ có một cánh tay, thỉnh thoảng tiếng chuông sẽ bị tạm dừng, nhưng điều nhỏ nhặt này không hề ảnh hưởng đến kỹ thuật nhảy hoàn mỹ của Nguyệt Quỳnh. Ánh mắt Nghiêm Sát chăm chú dán chặt vào thân người đang xoay tròn của Nguyệt Quỳnh, chăm chú nhìn vào đôi mắt đầy vẻ xấu hổ của Nguyệt Quỳnh, chăm chú nhìn vào cánh tay phải ở yên một bên, không thể dụng lực của Nguyệt Quỳnh.

    Tiếng chuông rất không tự nhiên ngừng lại. Kẻ còn chưa khiêu xong, vẫn đang đắm chìm trong khúc vũ thì bị một tòa núi nhỏ đột nhiên xuất hiện trước mặt, khom người bế hắn đặt lên giường. Sau đó màn bị người xả xuống, hắn chưa kịp nói gì, đã bị người kia chặn miệng. Khúc vũ của hắn còn chưa có khiêu xong mà, lễ vật của Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo còn chưa được đưa lên, bàn ăn còn chưa được thu dọn, Tiểu Yêu. . . . . Đêm nay, ngoại trừ la to xin tha, Nguyệt Quỳnh rốt cuộc không thể nói được lời gì khác. Hắn rất hối hận, hối hận vì đã khiêu vũ cho Nghiêm Sát. Nếu hắn nghe theo lời Hoa Chước, tự mình hầu hạ Nghiêm Sát tắm rửa hoặc là hôn y một chút, có phải sẽ không thảm như vậy hay không?

    Thô suyễn nhìn người đang khóc xin tha dưới thân y, Nghiêm Sát tự mình rút ra, hung hăng hôn lên môi hắn. Y còn dùng miệng cẩn thận nhấm nháp Nguyệt Quỳnh một lần, thậm chí còn đem bạch trọc mà hắn phun ra, nuốt hết một giọt không chừa, khiến cho Nguyệt Quỳnh liên tục kêu sợ hãi, loại sự tình này hoàn toàn vượt qua phạm vi mà hắn có thể chấp nhận.

    Ngày hôm sau, sau khi dùng cơm trưa xong, Nghiêm Sát mới đi ra khỏi phòng ngủ. Bất cứ ai cũng nhìn ra rằng tâm tình của Vương gia rất tốt, không chỉ rất tốt, mà còn vô cùng hoàn hảo. Bất quá kèm theo việc bốn năm ngày Nguyệt Quỳnh không hề lộ diện, mọi người cũng đều hiểu được, Nguyệt Quỳnh không tốt, nhưng bọn hắn cũng thật cao hứng. Nằm trên giường, “suy yếu” nhìn đỉnh giường, Nguyệt Quỳnh quyết định sau này không bao giờ … đề cập đến sinh thần của Nghiêm Sát, thật, thật là đáng sợ, hắn cư nhiên còn có thể sống sót, thật đáng sợ.

    Thuộc truyện: Tàng yêu