Tàng yêu – Chương 61-67

    1007

    Thuộc truyện: Tàng yêu

    Chương 61

    Nghiêm Sát lấy con dấu kia ra, xoay nó lại, phía trên rõ ràng là chữ “U”, lục mâu nháy mắt trừng lớn. Cứ nhìn chằm chằm con dấu kia như thế hơn nửa ngày, Nghiêm Sát mới cất con dấu đó lại, lấy lá thư ra.

    Nương:

    Kim khóa [lắc tay vàng] nương cho Tiểu Yêu, con đã đeo cho nó, Tiểu Yêu rất thích chiếc vòng tay đó, thường xuyên giơ cánh tay nhỏ bé lên rồi ngắm nhìn vòng tay chăm chú. Nương, con bất hiếu, khiến nương phải lo lắng cho con suốt nhiều năm như vậy, con hàng đêm đều nhớ nương, thường không ngủ được. Thánh chỉ vẫn chưa đến, con hy vọng chỉ là chậm trễ, chứ không phải là hắn đã quyết định ra tay với Nghiêm Sát.

    Nương, con không muốn lại nhìn thấy dân chúng chịu nỗi khổ chiến loạn, nhưng vừa nghĩ đến rốt cuộc cũng sẽ có một ngày Nghiêm Sát quyết đấu với hắn, con liền thấy rất khó xử. Một kẻ là thúc phụ của con, một người là phụ vương của Tiểu Yêu, tuy rằng con rất sợ hắn, nhưng con vẫn hy vọng bọn họ có thể cùng tồn tại một cách bình yên.

    Nhưng con biết, dù là Nghiêm Sát hay hắn ta cũng không thể dung hạ người còn lại. Nương, nếu con chọn Nghiêm Sát, cha có trách con hay không ? Con. . . . . . không muốn nhìn thấy Tiểu Yêu mất đi phụ vương, con. . . . . luyến tiếc. . . . .

    Thư không có lạc khoản [chữ ký], tựa hồ còn chưa viết xong, câu cuối cùng cũng có vài giọt mực, có thể thấy được người viết thư đã suy nghĩ hồi lâu mới viết ra một câu này, nhưng vẫn còn chút do dự không chừng. Lục mâu thâm trầm không thấy đáy, gấp lá thư lại, Nghiêm Sát đặt toàn bộ những thứ cần đặt vào, rồi cất hộp gỗ về chỗ cũ. San bằng đệm giường.

    Nhìn chằm chằm vào người đang say ngủ, ngón tay thô ráp nhẹ nhàng sờ lên khóe miệng của hắn, sắc mặt Nghiêm Sát rất bình tĩnh nhưng trong đôi mắt lại dâng đầy cảm xúc. Lơ đãng phiêu mắt nhìn đến cây trâm gỗ đào – vật bất ly thân của Nguyệt Quỳnh, lục mâu nheo lại, liếc nhìn người hẳn là một lát nữa mới có thể tỉnh dậy một cái, y cầm lấy cây mộc trâm kia, cẩn thận nghiên cứu một phen, sau đó khẽ chạm vào một chỗ lõm rất không nổi bật, móng tay dùng sức ấn một cái.

    ”Khách”, đầu cây trâm gỗ đột nhiên nổi lên một khối, bên trong dĩ nhiên là một viên dược màu vàng nhỏ bằng nửa ngón út! Hô hấp của Nghiêm Sát đột nhiên trở nên dồn dập, ấn chỗ vừa nổi lên xuống như cũ, tay cầm cây mộc trâm có giấu bí mật, tựa vào đầu giường, rất lâu không có động tĩnh.

    ”Khấu khấu.” có người gõ cửa.

    ”Vương gia, thế tử điện hạ đã tỉnh.” Là Nghiêm Mặc. Nghiêm Sát giống như được bừng tỉnh, đột nhiên ngồi xuống, nhìn đến mộc trâm trong tay, y để nó lại trên gối đầu của Nguyệt Quỳnh, mặc y phục xuống giường, đắp kín chăn cho Nguyệt Quỳnh, rồi mới đi nhanh ra khỏi phòng.

    ”Vương gia, thế tử điện hạ đã tỉnh.”

    ”Ân.”

    Sắc mặt trầm trọng đi về phía cách gian, tiểu hài tử đang khóc.

    Vừa bước vào phòng liền nhìn thấy Lê Hoa Chước đang dỗ dành Tiểu Yêu, Hồng Hỉ Hồng Thái bẩm báo: “Vương gia, vừa mới uy dược cho thế tử điện hạ.”

    Nghiêm Sát tiến lên ôm lấy hài tử, Tiểu Yêu mới uống dược, vừa thấy lão tử của mình, liền khóc lớn tiếng hơn. Lấy khăn tay lau nước mũi đang chảy xuống của nó, Nghiêm Sát hỏi: “Khai Viễn đâu?”

    Diệp Lương lập tức nói: “Từ đại phu cả đêm không ngủ, ta nói hắn trở về nghỉ ngơi một chút, tiểu thiếu gia đã không còn sốt nữa.”

    Đại chưởng cực kỳ ôn nhu vỗ về tiểu hài tử trong lòng, Nghiêm Sát hạ lệnh: “Các ngươi đều đi xuống nghỉ ngơi đi, hai canh giờ sau trở lại đây.”

    ”Vương gia.” Mọi người đều bận rộn cả đêm nhưng vẫn không muốn đi.

    ”Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Tráng lưu lại, những người khác đều trở về.”

    Vương gia hạ lệnh, Lê Hoa Chước cùng An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái không có cách nào, đành phải lui ra, nhưng Diệp Lương không đi. “Ta muốn chiếu cố tiểu thiếu gia.” Mệnh lệnh của Nghiêm Sát không liên quan đến hắn.

    ”Nếu ngươi không mệt, thì đi bồi Nguyệt Quỳnh đi.” Tay Nghiêm Sát không ngừng nhẹ nhàng vỗ về tiểu hài tử trong lòng, tiếng khóc non nớt kia dần dần nhỏ lại.

    Nhìn chằm chằm Nghiêm Sát một hồi, Diệp Lương mới không cam tâm tình nguyện rời đi, đến cách gian tìm thiếu gia. Hắn vẫn không cam lòng, không cam lòng giao thiếu gia cùng tiểu thiếu gia cho tên thô nhân Nghiêm Sát kia như vậy.

    Sau khi những người khác đều rời đi, Nghiêm Sát liền khoát tay, Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Tráng được lưu lại cũng lui ra ngoài. Nghiêm Sát lại lau sạch cái mũi của tiểu hài tử, đặt thân hình bé nhỏ kia vào trong nôi.

    Đôi mắt đỏ lên vì khóc nhiều vẫn xinh đẹp như cũ, cơ hồ đã hoàn toàn kế thừa đôi mắt của Nguyệt Quỳnh, chỉ có màu mắt là giống Nghiêm Sát. Mà tứ quan còn lại, bao gồm cả khuôn mặt, lại không có một chỗ nào giống y hay Nguyệt Quỳnh, thật giống như một tiểu yêu tinh. Không cần giả thiết, tất cả mọi người từng nhìn thấy Nghiêm Tiểu Yêu đều có thể khẳng định, tiểu gia hỏa này sau khi lớn lên tuyệt đối sẽ là một mỹ nhân mê chết người không đền mạng. Mà mọi người cũng phi thường khó hiểu, sao Nghiêm Sát cùng Nguyệt Quỳnh có thể sinh ra hài tử xinh đẹp hiếm thấy trong thiên hạ như thế? Chẳng lẽ Tiểu Yêu thật sự là yêu quái?

    Tiểu hài tử nằm trong nôi, được phụ vương dỗ dành nên ngừng khóc, nhưng nó vừa phải uống thuốc đắng nên vẫn nức nở rất ủy khuất. Nghiêm Sát lau khô mặt cho hài tử, dùng mu bàn tay sờ nhẹ lên bàn tay nhỏ bé của hài tử, lục mâu chăm chú nhìn vào gương mặt của tiểu hài tử —— gương mặt rất giống với người trong bức họa.

    ”Đinh đương đinh đương”, chiếc chuông vàng trên cổ tay Nghiêm Tiểu Yêu phát ra âm thanh. Nghiêm Sát đang chìm vào những suy nghĩ sâu xa thoáng thanh tỉnh lại, lập tức lấy bố khăn lau nước mũi mới vừa chảy ra của nhi tử. Khẽ cọ đôi mắt to màu xanh biếc kia một chút, lục mâu của Nghiêm Sát lóe sáng.

    Nghiêm Tiểu Yêu bị bệnh năm ngày, cũng khóc suốt năm ngày rốt cuộc cũng không cần phải uống dược nữa. Tuy rằng lúc sau Từ Khai Viễn đã bỏ thêm đường mật ong vào, nhưng Nghiêm Tiểu Yêu vừa nhìn thấy Từ Khai Viễn liền khóc, vừa nhìn thấy thứ gì màu đen tuyền liền khóc. Đến đường cùng, vẫn là Nguyệt Quỳnh làm người cha tàn nhẫn, quyết tâm trực tiếp đem dược đã hòa với đường mật ong đổ vào miệng Tiểu Yêu. Thuốc đắng dã tật, có lợi cho bệnh, nếu không phải hiểu được đây là vì muốn tốt cho Tiểu Yêu, cha nuôi Lê Hoa Chước tuyệt đối đã cướp hài tử đi, kết án thân phụ quá nhẫn tâm!

    Khi ”bức bách” nhi tử uống dược, Nguyệt Quỳnh thường xuyên hậu tri hậu giác [phản ứng chậm] cũng đã nhận ra được một chút thay đổi tinh tế ở hậu phủ. Tỷ như Từ đại phu luôn lén nhìn hắn; tỷ như Chu mưu sĩ cùng Lí mưu sĩ xuất hiện trước mắt hắn nhiều lần hơn; tỷ như Hùng tướng quân nhìn thấy hắn liền đặc biệt cung kính hữu lễ như khi thấy Nghiêm Sát; tỷ như. . . . . .

    ”A!”

    Kẻ ở trên giường mà dám không chuyên tâm bị người kia cắn một cái, che lại cái cổ bị cắn đau, vị công tử đã sớm trở nên to gan lớn mật dùng đôi mắt to của hắn lên án sự hung ác của vị Vương gia kia.

    ”Lại miên man suy nghĩ cái gì.” Bàn tay to và thô ráp vuốt ve thân thể dương chi ngọc, bộ râu dừng lại nơi Nguyệt Quỳnh vừa mới bị cắn. Còn có, gần đây số lần người này “ngược đãi” hắn càng ngày càng nhiều, làm cho hắn ngay cả thời gian để ôm Tiểu Yêu cũng không có. Đẩy đẩy người đã “ngược đãi” hắn tận hai lần, Nguyệt Quỳnh suy yếu mở miệng: “Nghiêm Sát. . . . .” Có thể tha cho hắn hay không.

    Vẫn không rút khỏi cơ thể Nguyệt Quỳnh, động tác hôn môi của Nghiêm Sát tạm dừng, nhìn người đầu đầy mồ hôi, đang thở hổn hển liên tục dưới thân y, y khẽ chậm rãi rút ra. Theo động tác của y, người dưới thân khó nhịn mà nhăn mày, rên rỉ thành tiếng. Mỗi khi Nghiêm Sát lui ra ngoài, đều khiến hắn khổ sở như khi y tiến vào.

    Dục hỏa suýt nữa lại bừng lên, Nghiêm Sát cúi đầu lấy râu hung hăng đâm lên môi Nguyệt Quỳnh một lần, lúc này mới hoàn toàn rút ra, gọi người bưng nước vào. Phát hiện Nghiêm Sát không định tra tấn hắn nữa, Nguyệt Quỳnh rất không nể tình mà nhẹ nhàng thở phào, để Nghiêm Sát ôm hắn đang trần trụi vào dục dũng.

    Sau khi được rửa sạch, Nguyệt Quỳnh do dự hơn nửa ngày, vẫn nhịn không được mà mở miệng hỏi : “Nghiêm Sát, đã xảy ra chuyện gì?”

    Nghiêm Sát dừng tay một chút, lại tiếp tục. “Là thế nào?”

    ”Gần đây trong phủ . . . . .” Nguyệt Quỳnh cũng không biết nên nói như thế nào, có lẽ là chính hắn cảm nhận sai rồi. Chu mưu sĩ cùng Lí mưu sĩ đến xem Tiểu Yêu cũng thực bình thường; có lẽ Từ đại phu không phải đang trộm ngắm hắn mà là trộm ngắm Tiểu Diệp Tử; Hùng tướng quân cung kính với hắn có thể là vì đã làm sai gì đó, muốn hắn nói tốt trước mặt Nghiêm Sát cho nhưng lại ngại mở miệng cầu hắn; số lần Nghiêm Sát “tra tấn” hắn nhiều ngày nay tăng lên, có thể là vì y đã đuổi tất cả những người khác ra khỏi phủ.

    Nghiêm Sát giương mắt liếc nhìn hắn một cái, ôm người đang được tắm rửa ra khỏi dục dũng, lấy bố khăn khoác lên. “Bọn Công Thăng biết ngươi muốn vào kinh giúp ta, rất kinh ngạc.” Ân? Người còn đang loạn nghĩ đột nhiên nghe thấy một câu kia, nhất thời không kịp phản ứng lại. Chờ hắn hiểu được thì hắn đã bị Nghiêm Sát đặt lên giường.

    Nhìn Nghiêm Sát mặc tiết khố [quần lót] cho hắn, Nguyệt Quỳnh cẩn thận nói, “Thánh chỉ của Hoàng Thượng còn chưa tới, vẫn không biết có thể sẽ triệu Tiểu Yêu vào kinh hay không. Nghiêm Sát, nếu Hoàng Thượng không triệu Tiểu Yêu vào kinh. . . . . .” Trầm mặc một lúc, hắn kéo kéo cánh tay Nghiêm Sát, “Bảo Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái mang Tiểu Yêu đi lên đảo, ta và ngươi vào kinh.”

    Lục mâu nháy mắt trở nên u ám, khi Nghiêm Sát ngẩng đầu lên, cũng là vẻ bình tĩnh: “Nếu Hoàng Thượng không triệu Tiểu Yêu, ngươi cùng Tiểu Yêu đi lên đảo.”

    Nguyệt Quỳnh sửng sốt, chợt nghe Nghiêm Sát tiếp tục nói: “Vô luận Hoàng Thượng lần này có giết ta hay không, ta cũng sẽ phản, ngươi ở trên đảo, ta có thể chuyên tâm đối phó hắn.”

    ”Nghiêm Sát?” Nguyệt Quỳnh kinh hô, tâm kinh hoàng.

    Tiến đến bên tai Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát khàn khàn nói: “Ta sẽ không để bất kỳ thứ gì có thể gây nguy hiểm đến ngươi cùng Tiểu Yêu tồn tại trên đời, Cổ Niên không chết, hai người các ngươi vĩnh viễn cũng không có những ngày an bình.”
    Mắt to trừng lớn, thân thể Nguyệt Quỳnh run rẩy, Nghiêm Sát nói lời này. . . . . Có ý gì? Thân thể run rẩy bị người kia sát nhập vào ***g ngực dày rộng, đại chưởng thô ráp khẽ sờ lên tay hắn, nhưng hắn lại chẳng thế nào bình tĩnh được. Vì sao hắn tổng cảm thấy rằng lời nói của Nghiêm Sát có ý tứ khác? Nghiêm Sát không nói gì nữa, chỉ ôm chặt Nguyệt Quỳnh, trước sau như một, bảo trì trầm mặc vào thời khắc mấu chốt.

    Ngày thứ hai, ngay khi Nguyệt Quỳnh định sẽ nằm nướng, ngây ngốc trên giường suốt một ngày, thánh chỉ khiến cho tâm hắn bị phá tan đã đến Lệ vương phủ. Sau một khắc chung[15′], Nghiêm Sát cầm thánh chỉ đẩy cửa phòng ngủ ra. Khi Nguyệt Quỳnh nhìn thấy cuộn minh hoàng [màu vàng sáng] gì đó trên tay y, chỉ cảm thấy chóng mặt.

    ”Thánh chỉ nói cái gì?” Chân trần nhảy xuống giường, giọng nói của Nguyệt Quỳnh đang run rẩy.

    Ôm chầm lấy người vừa lao xuống vào trong lòng, Nghiêm Sát mang lửa giận, thô giọng nói: “Cổ Niên triệu ngươi cùng Tiểu Yêu vào kinh.”

    ”Triệu ta, vào kinh ?!” Một chậu nước lạnh đổ thẳng lên đầu Nguyệt Quỳnh, lạnh đến mức khiến khớp hàm hắn run lên. Vì sao “hắn ta” lại muốn triệu hắn vào kinh? Chẳng lẽ “hắn ta” biết hắn còn sống? Trước mắt Nguyệt Quỳnh chỉ còn một mảnh mờ mịt, sắc mặt hắn còn trắng hơn tờ giấy, thậm chí Nghiêm Sát gọi hắn, hắn cũng không nghe thấy.

    Cắn một cái lên vành tai của Nguyệt Quỳnh, kéo thần trí hắn quay về, Nghiêm Sát đưa hai tay giữ lấy thắt lưng, đỡ hắn đứng vững. “Cổ Niên triệu ngươi vào kinh cùng mục đích với việc triệu Tiểu Yêu vào kinh, một người là Lệ vương thế tử; một người là công tử theo ta nhiều năm, hiện giờ đang được độc sủng.”

    Đôi mắt to chớp chớp, Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, run giọng hỏi: “Hoàng Thượng. . . . . . muốn lấy ta cùng Tiểu Yêu, áp chế ngươi?” Không biết thân phận của hắn?

    Hai tay siết lại, Nghiêm Sát ôm Nguyệt Quỳnh vào trong lòng mình, mắt nhìn thẳng: “Giải Lưu Sơn dẫn năm nghìn nhân mã đi Thạch Thủy, nói là luyện binh.”

    ”Thạch Thủy?” Đầu tiên Nguyệt Quỳnh khó hiểu, sau đó thân thể hắn liền run lên, “Có phải Thạch Thủy ở rất gần Võ Di hay không?”

    Nghiêm Sát gật gật đầu, Nguyệt Quỳnh trừng lớn hai mắt. Võ Di chính là đất phong của Hằng vương, phủ đệ của Hằng vương là ở nơi đây. Hiện tại Hằng vương thế tử Giang Bùi Chiêu không ở Võ Di, tiếp giáp với đất phong của Hằng vương là An vương Dương Tư Khải cũng đã đi kinh thành, Nghiêm Sát cũng phải lập tức vào kinh, nếu lúc này Giải Ứng Tông đánh vào Võ Di. . . . . .

    ”Nghiêm Sát! Ngươi mau phát binh! Tuyệt đối không thể để cho Giải Ứng Tông đánh hạ Võ Di!” Tâm Nguyệt Quỳnh lạnh hơn phân nửa.

    Nghiêm Sát cứ ôm Nguyệt Quỳnh như vậy, khiến cho hắn nhìn thẳng vào mình: “Nếu ta giả vờ không biết chuyện này, có lẽ ta còn có thể tiếp tục làm thần tử của Cổ Niên; nếu ta xuất binh, ta cùng Cổ Niên không phải hắn chết thì là ta sống. Ta nghe lời ngươi.”

    ”A!” Nguyệt Quỳnh hoảng sợ, trực giác cảm thấy nguy hiểm.

    Bất an nuốt nuốt nước miếng, Nguyệt Quỳnh run giọng hỏi: “Ngươi, có ý gì?”

    Lục mâu u ám. “Nếu ngươi không cho ta phản, ta coi như không biết chuyện này; nếu ngươi nói xuất binh, ta lập tức phát binh, ta đây cùng Cổ Niên sẽ chẳng còn quân thần chi nghĩa gì nữa.”

    Sao, sao có thể như vậy! Nguyệt Quỳnh giống như lần đầu tiên gặp Nghiêm Sát, một chút hồng nhuận vừa mới nổi lên trên mặt nháy mắt đã biến mất. Nói lại, lần đầu tiên hắn và Nghiêm Sát gặp nhau, cũng không sợ hãi như vậy, hắn còn rất lớn mật theo sát Nghiêm Sát xin bánh bao ăn.

    ”Ta nghe lời ngươi.” Nghiêm Sát lặp lại một lần.

    ”Loại sự tình này làm sao có thể nghe ta được ?!” Nguyệt Quỳnh gầm nhẹ, đây rõ ràng chính là đang ép hắn!

    ”Nếu ngươi không mong muốn ta phản, ta sẽ không phản; ngươi nếu đồng ý cho ta phản, ta lập tức xuất binh. Đây có lẽ là thử thách của Cổ Niên dành cho ta.”

    ”Sao ngươi có thể xem mấu chốt của sự tình là trò đùa như thế!” Hắn, hắn sao lại có thể đồng ý phản! Không, không! Hắn, hắn không thể để cho Nghiêm Sát gặp chuyện không may, y là phụ vương của Tiểu Yêu, “hắn ta” nhất định sẽ giết Nghiêm Sát, trực giác của hắn luôn luôn chuẩn xác. Nhưng mưu phản là đại tội tru di cửu tộc, không, cho dù hiện tại Nghiêm Sát không xuất binh, “hắn” cũng sẽ không nương tay với Nghiêm Sát.

    Nghiêm Sát không nói lời nào, đôi lục mắt kia vẫn chăm chú nhìn thẳng vào Nguyệt Quỳnh, Nguyệt Quỳnh không biết Nghiêm Sát muốn thế nào đây. Người này luôn tự mình quyết định mọi chuyện, cũng chưa bao giờ thay đổi, lúc này sao lại muốn nghe ý của hắn? Hắn, hắn cũng không phải là gì của y, hắn chỉ là một tên công tử! Chỉ là cha của Lệ vương thế tử!

    ”Nguyệt Quỳnh, lúc này ta nghe lời ngươi.”

    Thanh âm như bùa đòi mạng vang lên bên tai Nguyệt Quỳnh, đột nhiên cảm thấy gương mặt trước mắt rất xấu rất xấu, Nguyệt Quỳnh nhắm mắt lại. Sau một lúc lâu, hắn mới mở mắt ra, thực bình tĩnh nói: “Ta cùng Tiểu Yêu, Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái đi lên đảo.” Nói xong liền giãy dụa muốn thoát khỏi vòng tay của ai kia, muốn đánh muốn giết thế nào, hắn mặc kệ!

    Thân thể được buông ra, nhưng lại không thoát khỏi sự giam cầm. Ngón tay thô ráp nâng cằm của vị công tử lớn mật kia lên, cúi đầu cắn xuống, người trong lòng y thở hổn hển nhưng vẫn không quên dùng đôi mắt to lên án hành động của y, cắn xong, Nghiêm Sát ghé vào lỗ tai hắn, nói: “Ta xuất binh.”

    Một trận thoải mái không rõ từ đâu kéo đến trong lòng, nhưng đến cùng nó là cảm giác bi ai. Vùi đầu vào ngực Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh khàn giọng nói: “Nghiêm Sát, nếu ngươi thắng . . . . . lưu mệnh của Hoàng Thượng lại.”

    ”Ân.” Nghiêm Sát trả lời rất rõ ràng, lục mâu ánh lên tinh quang.

    ”Ta với ngươi vào kinh, chuyện xuất binh phải cẩn thận hành động, trước khi chúng ta ly khai kinh thành, không thể để lọt nửa chút phong thanh [tin đồn].” Giọng nói của Nguyệt Quỳnh tràn ngập vẻ mỏi mệt.

    ”Ân.” Nghiêm Sát ôm lấy hắn.

    ”Ngươi phải mang Tiểu Yêu bình an ra khỏi kinh thành.” Ngày này cuối cùng vẫn phải đến.

    ”Ân.” Râu đâm lên.

    “Phản. . . . . Từng bước đều phải suy nghĩ cẩn thận.” Khi Nghiêm Sát cởi bỏ xiêm y của mình, Nguyệt Quỳnh hỏi, “Nghiêm Sát, khối bài tử màu đen của ta đâu?” Lấy nó để tìm Từ thúc thúc.

    Nghiêm Sát trực tiếp ngăn chận cái miệng của hắn, xé xiêm y hắn.

    ”Ngô ngô ngô. . . . . .” Xiêm y này mới được may!

    Lần này, Nguyệt Quỳnh không có ngẩn người. Sau khi bị Nghiêm Sát ăn không biết bao nhiêu lần, ngày thứ hai, hắn chịu đựng cơn đau nhức cả người, sau khi Nghiêm Sát rời khỏi liền rời giường. Khi đứng lên, trên gối đầu của hắn có một khối mộc bài —— lệnh bài của đảo chủ Vụ đảo. Nguyệt Quỳnh nhanh chóng viết mấy phong thư, sau đó tìm Diệp Lương, bảo hắn đem thư gửi đi, đưa cả lệnh bài cho hắn, nói cho hắn biết phải liên hệ với thủ hạ của Từ Ly Kiêu Khiên thế nào. Sau khi Diệp Lương rời khỏi, hắn lại gọi Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái đến, nói cho bọn họ biết hắn cùng Tiểu Yêu muốn vào kinh.

    Tựa hồ đã biết trước, biểu hiện của bốn người họ rất bình tĩnh, trăm miệng một lời nói: “Chúng ta cùng vào kinh với ngươi.”

    Nguyệt Quỳnh lắc đầu, cười nhẹ: “Lần này vào kinh, có nhiều nguy hiểm. Sau khi ly khai kinh thành, ta sẽ bảo người đưa Tiểu Yêu lên trên đảo.”

    ”Nguyệt Quỳnh, vậy còn ngươi?” Lê Hoa Chước hỏi.

    Nguyệt Quỳnh hít vào một hơi thật sâu, cười đến mức khiến người khác có chút không thể nhìn thấu: “Ta đi theo hắn.” Đây không phải là đánh giặc, chỉ cần đi về phía trước là sẽ đến nơi. Với việc ngủ không an ổn ở trên đảo, không bằng an tâm đi theo y. Không suy nghĩ sâu xa vì sao mình lại quyết định như vậy, hắn muốn làm liền làm.

    Trong phòng nhất thời lặng yên, Nguyệt Quỳnh lấy hộp gỗ đựng bảo bối của hắn, mở ra, lấy hổ vàng cùng bạc vụn bên trong ra, giao cho Lê Hoa Chước: “Ngươi giữ đi, dùng lúc khẩn cấp.”

    ”Công tử, ta cùng Hồng Hỉ quyết không rời xa ngài!” Đôi mắt Hồng Thái đỏ hoe.

    Nguyệt Quỳnh lắc đầu: “Trước kia ta đã làm cho Tiểu Diệp Tử chịu nguy hiểm vì ta, suýt nữa đã làm mất tính mạng của hắn, sai lầm này, ta sẽ không tái phạm. Ta biết các ngươi lo lắng cho ta. Nếu sự thành, ta sẽ đi tìm các ngươi; nếu sự bại, ta cũng sẽ đi tìm các ngươi, các ngươi yên tâm, ta sẽ sống sót trở về.” Cùng Nghiêm Sát sống sót đi tìm các ngươi.

    ”Công tử. . . . .” Hồng Hỉ Hồng Thái vội vã muốn nói cái gì nữa, nhưng Nguyệt Quỳnh tâm ý đã quyết. Hắn kéo Hồng Hỉ Hồng Thái xuống, thấp giọng nói: “Mấy năm nay, các ngươi đã vất vả rồi.”

    ”Công tử, ngài đừng nói như vậy.” Giọng nói của hai người trở nên nghẹn ngào.

    Lê Hoa Chước lên tiếng nói trước khi Nguyệt Quỳnh mở miệng: “Ngươi đừng nói gì cả. Ta chờ ngươi cùng Vương gia bình an đến tìm chúng ta, ngươi một ngày không đến, chúng ta sẽ chờ một ngày, một năm không đến, chúng ta sẽ chờ một năm, vĩnh viễn đợi chờ.”

    Nguyệt Quỳnh nở nụ cười: “Cảm giác đó rất hảo.”

    Bốn người đều sắp khóc, chỉ có Nguyệt Quỳnh vẫn thản nhiên cười, do dự một chút, hắn nói: “Hồng Hỉ Hồng Thái, đi mua cho ta chút son bột nước, bút vẽ lông mày. Mua thêm một bộ hồng thường [y phục màu đỏ].”

    Hồng Hỉ Hồng Thái sửng sốt, nhưng vẫn lập tức nói: “Chúng ta đi ngay!” Không hỏi công tử muốn những thứ này để làm gì, hai người liền xoay người chạy đi.

    Lúc này, Lê Hoa Chước tiến lên ôm chặt lấy hắn, khàn giọng nói: “Nguyệt Quỳnh, thực xin lỗi. . . . .” Trong thanh âm là sự hối lỗi sâu đậm.

    Nguyệt Quỳnh cười, vỗ vỗ hắn: “Sao lại nói thực xin lỗi với ta? Mấy năm nay nếu không có ngươi mỗi ngày đến tìm ta nói chuyện phiếm, An Bảo thường lén mua tiểu thực [thức ăn vặt] cho ta, ta nhất định sẽ buồn chán đến mức tóc bạc phơ.” Sau đó, hắn nhỏ giọng nói: “Chờ ta trở lại uống rượu mừng của ngươi cùng An Bảo.”

    ”Nguyệt Quỳnh!” Lê Hoa Chước ngạc nhiên đẩy đối phương ra, An Bảo cũng ngây dại.

    Trên mặt Nguyệt Quỳnh hiện lên vẻ đắc ý: “Ta đã làm cha của một tiểu hài tử, trên cổ An Bảo thường xuất hiện những điểm đỏ, ngươi cho là có thể lừa gạt ta?”

    Lê Hoa Chước nheo mắt lại, khẽ đánh Nguyệt Quỳnh một quyền, cười mắng: “Ta cũng không biết ngươi khi nào đã trở nên giảo hoạt như thế.”

    ”Con người dù sao cũng phải có lúc thông minh.” Nguyệt Quỳnh chưa bao giờ cười đến thoải mái như thế.

    Trên mặt Lê Hoa Chước hiện lên vẻ không có hảo ý, chậm rãi hỏi: “Nga? Vậy chừng nào ta đây mới được uống rượu mừng của ngươi cùng Vương gia?”

    Nụ cười trên mặt Nguyệt Quỳnh lập tức biến mất, lắp bắp nói: “Ta, nam tử cùng nam tử, sao lại có thể thành thân. . .”

    Lê Hoa Chước tiến lên từng bước: “Chẳng lẽ ta cùng An Bảo không phải là nam tử?”

    Nguyệt Quỳnh lui về sau vài bước: “Ta, ta cùng Nghiêm Sát, không cần, thành thân.”

    Lê Hoa Chước lại tiến thêm vài bước: “Ngươi nói như vậy?”

    Nguyệt Quỳnh vươn cổ lên: “Ta nói như vậy!” Chưa bao giờ từng kiên cường như thế.

    Lê Hoa Chước cười nhẹ: “An Bảo, chúng ta liền mỏi mắt mong chờ, xem Nguyệt Quỳnh cùng Vương gia rốt cuộc có thể thành thân hay không.”

    An Bảo cười nhẹ, mặt Nguyệt Quỳnh phát sốt: “Sẽ không!” Thành thân? Rất, rất mất mặt!

    Sau khi Hồng Hỉ Hồng Thái trở về, Hoa Chước An Bảo đã không còn ở phòng trong. Giao những vật kia cho công tử, hai người trầm mặc lui ra. Nhìn khuôn mặt trong gương đồng, Nguyệt Quỳnh thất thần.

    Đứng ở sân tập, Nghiêm Sát kiểm duyệt binh mã của mình một lần cuối. Toàn bộ những người đứng phía sau đều là bộ hạ trung thành và tận tâm của y: Lý Hưu, Chu Công Thăng, Từ Khai Viễn, Hùng Kỉ Uông, Nghiêm Mặc, Nghiêm Tráng, Nghiêm Mưu. . . . . Thậm chí ngay cả quản gia Nghiêm Bình cũng đến đây.

    Bầu không khí nơi đây trang nghiêm và ngưng trọng, mang theo sát khí nồng đậm. Năm vạn binh mã đang duyệt binh dưới đài chính là binh mã bên ngoài của Nghiêm Sát, cũng chính là đội binh mã tinh nhuệ nhất dưới tay y. Năm vạn người đông nghìn nghịt đứng ở nơi đó, gió lạnh tháng ba cũng không thể thổi tan tâm huyết không ngừng tuôn trào của bọn họ.

    Nghiêm Sát đã quyết định bí mật xuất binh đến Võ Di. An vương Dương Tư Khải trước khi đi đã phân phó phụ tá của hắn, một khi tình huống có biến, bọn họ liền nghe theo sự điều động của Nghiêm Sát. Như vậy dưới tay Nghiêm Sát không chỉ có mười bốn vạn binh mã của mình, mà còn có chín vạn binh mã trên tay Dương Tư Khải, tổng cộng là hai mươi ba vạn binh mã. Hơn nữa Hằng vương Giang Di quá cố cũng có sáu vạn, ước chừng có gần ba mươi vạn binh mã.

    Dù là Nghiêm Sát, hay Dương Tư Khải, Giang Bùi Chiêu, mấy năm này đều lén chiêu binh mãi mã, đề phòng ngày này. Tề vương Giải Ứng Tông báo với triều đình là mình có sáu vạn binh mã, bất quá ai lại tin tưởng? Trong tay hắn ít nhất cũng có mười lăm vạn binh mã, còn trên tay Cổ Niên thì có ba mươi vạn binh mã cộng thêm tám vạn cấm quân. Ba mươi vạn đối địch với năm mươi bảy vạn, phần thắng khó dò.

    Hai tay khoanh sau lưng, Nghiêm Sát cao giọng nói: “Nếu có một ngày nào đó, muốn các ngươi ra sa trường, các ngươi có sợ không!”

    Năm vạn người cùng hô lớn: “Thề sống chết đi theo Vương gia!” Tiếng la vang vọng khắp chân trời.

    ”Nếu có kẻ nào đó muốn đoạt thê và tử của các ngươi, các ngươi làm thế nào ?!”

    ”Sát! Sát! Sát!”

    Tiếng “sát” rung trời, Chu Công Thăng hai tay dâng lên một chén rượu, năm vạn người mỗi người cũng cầm một chén rượu. Nghiêm Sát ngửa đầu uống hết, ném vỡ bát rượu. Năm vạn người cũng ngửa đầu uống hết, tiếng vỡ nát rung trời.

    Tại thời điểm này, có người cước bộ vội vàng đi đến bên cạnh Nghiêm Sát, thấp giọng nói nói mấy câu, Nghiêm Sát đột nhiên quay đầu, chỉ thấy ở cửa sân tập có một người không nên cũng không thể xuất hiện tại đây đang đứng. Những người khác đều nhìn theo, kinh lăng [kinh ngạc đến ngây người] tại chỗ.

    Lục mâu ám trầm, Nghiêm Sát gật nhẹ, kẻ kia vội vàng chạy về, phân phó lính gác tả hữu cho vào. Người vừa đến mặc một thân nghê thường đỏ thẫm, ôm trong lòng một tiểu oa nhi đáng yêu đội mũ lão hổ. Tiểu oa nhi hôm nay rất ngoan, nhiều kẻ đằng đằng sát khí đứng gần đấy như vậy, nó cũng không chút e ngại, ngược lại còn tò mò ngó đông ngó tay.

    Nhìn thấy người quen, nó đưa tay muốn ôm. Hàm Nghiêm Sát buộc chặt, cho tới bây giờ ánh mắt cũng chưa từng rời khỏi gương mặt của người đang ôm tiểu oa nhi trong lòng. Những người đứng trên đài duyệt binh, không người nào không nhìn chằm chằm vào gương mặt người vừa tới, vì trang dung[gương mặt trang điểm] quỷ dị kia.

    Giao tiểu hài tử cho Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh xoay người nhìn về phía binh sĩ đông nghìn nghịt, không bị loại tình cảnh này dọa sợ đến mức run rẩy, ngược lại còn bình tĩnh dị thường. Mái tóc đen nhánh, chỉ dùng một cây trâm gỗ đào buộc lại phân nửa khẽ bay bay trong gió lạnh, nam tử này luôn sợ lạnh, nhưng lúc này đây, trên thái dương hắn đã lấm tấm mồ hôi. Nghê thường màu đỏ, những tia sáng kỳ dị phát ra từ hắn khiến gương mặt càng thêm quỷ dị.

    Trên gương mặt trắng như tờ giấy là quỷ phù màu đỏ, răng nanh màu đen dọc theo khóe miệng kéo dài đến lỗ tai, bên mắt phải có một giọt lệ màu vàng, hình như là nước mắt của quỷ thần, có người nhận ra hắn là ai, biểu tình liền kinh biến.

    Thản nhiên nhìn lướt qua năm vạn binh mã tràn ngập sát khí, người vừa đến khẽ cười, gương mặt trông giống như quỷ kia càng thêm khiếp người. Ánh mắt hắn mờ ảo, tựa hồ thứ đang nhìn không phải là binh mã phía dưới mà là chiến quỷ đang đến từ phía xa. Nhìn xa xăm như vậy một hồi, hắn mở miệng: “Chu mưu sĩ có biết đánh trống không?”

    ”Có.” Chu Công Thăng đứng phía sau hắn, cung kính hành lễ.

    “Có biết ‘Quỷ Khóc’ không?”

    ”. . . . . . Biết.”

    ”Có thể thỉnh Chu mưu sĩ đánh trống cho ta?” Hắn chỉ có một cánh tay, thật sự bất tiện.

    ”Tại hạ hân hạnh.” Chu Công Thăng đi đến trước cái trống, xoa nó lại, sau đó bước lên. Cầm lấy dùi trống hai bên, tay không khống chế được mà run rẩy.

    Sau khi người đứng phía trước hơi gật đầu, dùi trống trong tay Chu Công Thăng gõ xuống. Toàn bộ binh sĩ lui về phía sau, lưu lại sân tập cho kẻ đột nhiên xuất hiện kia.

    ”Đông.”

    ”Đông.”

    ”Đông.”

    Chương 62

    Ngồi trước gương đồng, nhìn một thân hỉ phục đỏ thẫm trong gương, tâm Nguyệt Quỳnh liền đập mạnh và loạn nhịp. Tám năm trước, nếu có ai nói với hắn rằng có một ngày hắn sẽ cùng một vị nam tử thành thân, hắn tuyệt đối sẽ cười to ba tiếng, sau đó sẽ nghiêm túc khẳng định: “Không có khả năng!”Chung quy là đã xảy ra biến cố gì? Lúc mới gặp nhau, hắn cùng Nghiêm Sát vẫn luôn bình thường vô sự. Tuy cùng ngủ chung trong một cái lều trại, nhưng hắn cũng không thấy Nghiêm Sát có cái loại tâm tư này với mình. Sau đó . . . vì sao người nọ lại đột nhiên xông vào khi hắn đang tắm rửa, ép hắn, làm việc kia a?

    Sờ sờ mặt mình, Nguyệt Quỳnh không hiểu rõ, hắn đã trở thành thế này, sao vẫn còn có thể trêu chọc Nghiêm Sát? Hắn chỉ ăn hai cái, nga, hình như là bốn cái bánh bao cộng thêm một chén cháo của y, kết quả liền thiếu một lượng bạc, phải lấy thân báo đáp.

    Hồng Hỉ Hồng Thái mặc y phục cho hắn, trộm ngắm công tử của bọn họ trong gương đồng. Người khác đều nói công tử bộ dáng bình thường, nhưng bọn họ lại biết rõ vạn phần công tử mỹ thế nào, là loại mỹ mà dong chi tục phấn không thể sánh được.

    “Phanh!”

    Cửa bị ai đó vội vàng đẩy ra, thân thể Nguyệt Quỳnh run lên, không dám quay đầu lại. Hắn run rẩy nhìn thấy một tòa núi nhỏ đi tới, đứng phía sau hắn. Đối phương cũng mặc hỉ phục, mái tóc thô cứng vẫn tùy tiện buộc sau đầu. Y mặc một thân đỏ thẫm cũng không khiến người ta cảm thấy buồn cười, ngược lại còn khiến kẻ khác có chút xúc động muốn khóc.

    Chăm chú nhìn Nguyệt Quỳnh trong gương đồng một hồi, Nghiêm Sát khom người ôm lấy hắn, bước ra ngoài. Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo mang đôi mắt đẫm lệ theo sát phía sau.

    Nguyệt Quỳnh rũ mắt, mi mắt khẽ run lên, hắn cư nhiên cũng sẽ có hôm nay. . . . . . Rất, rất mất mặt. Cánh tay ôm lấy hắn rất vững chắc, ý chí vẫn kiên định như trước. So sánh với y, hắn chỉ là một con nhược kê, vai không thể khiêng nặng, tay không thể xách nặng, trước kia đã gây không ít phiền toái cho người này.

    Trong đầu Nguyệt Quỳnh hiện lên rất nhiều cảnh tượng. Dây dưa cùng Nghiêm Sát từ khi gặp nhau cho đến bây giờ, đủ loại tình huống phát sinh trong lúc đó đang không ngừng xuất hiện trong đầu hắn. Khoảng thời gian sau khi hắn “thất sủng”, hắn mỗi ngày đều ngóng trông người này cho hắn xuất phủ, nhưng chờ mãi rồi cuối cùng lại bị người này mặc một thân hỉ phục ôm đi thành thân. Đến tột cùng là đã xảy ra biến cố gì a?

    “Miên man suy nghĩ cái gì?”

    Nguyệt Quỳnh nhanh nhẹn lắc đầu, chỉ chốc lát sau Nghiêm Sát đã dừng lại ở cửa “Hoan Hỉ các” —— tên của lầu các này là do Nghiêm Bình mới vừa sửa lại, biển treo ở cửa cũng là vừa mới treo lên. Ôm chặt Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát đi vào, bên trong “Hoan Hỉ các” được trang hoàng đầy ngập vẻ hoan hỉ, chỉ có các bộ hạ của Nghiêm Sát chờ sẵn trong phòng. Nguyệt Quỳnh không dám giương mắt nhìn, hắn đã nhận thấy tất cả mọi người đều đang nhìn hắn.

    “Khanh khách. . . . . . A a a. . . . . .”

    Nghiêm Tiểu Yêu đột nhiên vui mừng cười rộ lên, vừa vỗ tay vừa chảy nước miếng. Lê Hoa Chước đang bế nó cũng cười theo, tất cả mọi người trong phòng đều nở nụ cười, ngoại trừ hai vị chánh chủ của đêm nay —— một vị sẽ không cười; một vị chỉ lo mất mặt.

    Đi đến trước chiếc bàn lớn có đặt những cây nến đỏ ở trên, Nghiêm Sát thả Nguyệt Quỳnh xuống, Nguyệt Quỳnh toàn thân vô lực tựa vào y. Nghiêm Bình đóng cửa lại, ngưng tụ bầu không khí mừng vui trong phòng. Không có lễ quan, không có pháo trúc, thậm chí không có lễ vật.

    Nghiêm Sát ôm Nguyệt Quỳnh quỳ xuống, hướng về phía bài vị trên cao, dập đầu lạy ba cái, sau đó lại đỡ Nguyệt Quỳnh đứng lên. Hồng Hỉ Hồng Thái tiến lên đỡ lấy công tử, Nghiêm Sát lui về phía sau vài bước, hành lễ phu thê giao bái. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, đây là thành thân? Chẳng phải là phải có kèn trống diễn tấu, bánh kẹo hoa cưới sao? Sao lại im lặng như thế?

    “Uống nhanh!”

    A. Nguyệt Quỳnh nâng chén muốn uống, sau đó nuốt nuốt nước miếng: “Tay, không nâng lên được.” Lập tức, bàn tay to nâng tay hắn, đưa chén rượu trong tay hắn đến bên miệng của hắn.

    “Khụ khụ khụ. . . . . .” Mặt Nguyệt Quỳnh đỏ lên, nhíu mày, “Sao lại không phải là rượu hoa quế?”

    Tất cả mọi người đều cố nhịn cười.

    “Uống Thiêu Đao Tử [tên rượu] cho ấm áp.” Nghiêm Sát giải thích.

    Sau đó Nghiêm Bình lên tiếng: “Vương gia, thuộc hạ sai người mang thức ăn lên.”

    “Ân.”

    Ôm Nguyệt Quỳnh đi đến vị trí ngồi của hai người họ, Nghiêm Sát mở miệng: “Từ giờ trở đi, Nguyệt Quỳnh chính là chủ tử của vương phủ. Thấy hắn như thấy ta, kẻ bất kính với hắn chính là khinh rẻ bổn vương.”

    “Thuộc hạ đã hiểu.”

    “Nếu ta xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, các ngươi phải nghe theo sự phân phó của hắn, phụ tá ấu chủ.”

    “Vâng!”

    “Sẽ không sao đâu.” Nguyệt Quỳnh đột nhiên mỉm cười nói, tay trái đang đặt trên bàn khẽ ấn lên bàn tay Nghiêm Sát đặt trên đùi hắn, “Cùng lắm thì mọi người tìm một nơi thế ngoại, không màng thế sự. Sẽ không có việc gì đâu. Nếu có thể, ta hy vọng mỗi người chúng ta đều sống an ổn bình yên. Có chút chuyện nếu thật không tránh khỏi thì đành đương đầu vậy. Suy tính cẩn thận từng bước, tính đến mỗi khả năng có thể xảy ra, an bài đường lui thật tốt, vậy thì sẽ không có việc gì đâu.”

    Nếu là trước kia, cho dù nghe được, Nguyệt Quỳnh cũng sẽ không lắm miệng, nhưng hiện tại, ngay sau khi hắn cùng Nghiêm Sát tùy tiện thành thân, hắn vừa nghe thấy Nghiêm Sát nói nếu y có chuyện gì ngoài ý muốn thì thế nào thế nào, hắn liền nhịn không được mà lắm miệng.

    Nhìn thấy đôi mắt bình tĩnh, thậm chí còn chứa đựng ý cười ôn nhu, những người đang ngồi đấy đều thản nhiên nở nụ cười, dù là tam Nghiêm, sắc mặt cũng nhu hòa hơn rất nhiều. Lý Hưu giơ chén lên: “Ta chờ cát ngôn của công tử, mang bình an đến cho chúng ta, kính.”

    “Lý Hưu, sao còn gọi công tử?” Chu Công Thăng cũng giơ chén lên, “Nguyệt Quỳnh công tử cùng Vương gia thành thân, thì chính là chủ tử của chúng ta, sửa lại là Nguyệt chủ tử mới đúng.”

    Vẻ tươi cười của Nguyệt Quỳnh càng sâu thêm, chút gì đó thoáng lướt qua trong mắt: “Vẫn là công tử dễ nghe hơn. Nghe người ta gọi ta là chủ tử, ta ngủ không yên đâu.”

    Mọi người nhìn vào mắt Vương gia, thấy y không có ý phản đối, liền hô: “Kính công tử.”

    Nguyệt Quỳnh đưa tay trái cố sức cầm lấy chén rượu, mỉm cười nói: “Chúc các ngươi bình an trở về.” Sau đó dưới sự trợ giúp của một bàn tay to mà uống rượu trong chén.

    Bầu không khí trong phòng rất yên bình, không có sự huyên náo mà lễ thành thân nên có. Sau khi nói những lời đó, Nguyệt Quỳnh bắt đầu vùi đầu cố sức ăn, trên bàn hơn phân nửa đều là thức ăn mà hắn thích. Nghiêm Sát ngồi bên cạnh, hầu hạ Nguyệt Quỳnh dùng cơm trước mặt chư vị bộ hạ, hết thảy đều tự nhiên thuần thục như thế.

    Sau khi cơm no rượu say rồi, Nghiêm Sát nên vào động phòng ôm Nguyệt Quỳnh đã ăn no rời đi. Nhìn thấy bọn họ rời đi, trong mắt những người đang mỉm cười đầy ngập những giọt lệ cảm kích và chúc phúc.

    Đêm động phòng hoa chúc, nhưng không có tình cảm mãnh liệt gì. An ổn nằm trong lòng Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh còn chưa khôi phục khí lực liền cảm thấy buồn ngủ. Tuy rằng ngày mai sẽ khởi hành vào kinh, nhưng hắn thật sự không cao hứng nổi, thân thể rất mệt mỏi. Nghiêm Sát cách xiêm y vuốt ve thân thể Nguyệt Quỳnh, lục mâu u ám. Chờ y nghĩ ngợi xong, cúi đầu nhìn thì người trong lòng y đã ngủ thiếp đi từ bao giờ.

    “Khấu khấu khấu”, tiếng gõ cửa rất nhẹ, nhưng cũng rất vội.

    Nghiêm Sát nhíu mi, lúc này mà tìm đến y thì nhất định là có đại sự. Nhẹ nhàng xuống giường, thấy Nguyệt Quỳnh không có dấu hiệu tỉnh lại, y mới tùy tiện mặc xiêm y, ra khỏi phòng ngủ.

    “Vương gia! Chu mưu sĩ nói có chuyện gấp phải bẩm.” Nghiêm Sát vừa ra tới, Nghiêm Tráng liền hạ giọng nói.

    “Canh chừng hắn.” Phân phó một tiếng, Nghiêm Sát vừa thắt đai lưng vừa đi ra ngoài. Đi đến thư phòng ở đối diện, y đóng cửa lại. Bọn người Chu Công Thăng, Lý Hưu, Hùng Kỉ Uông đều ở đó, trên mặt là vẻ khiếp sợ và nỗi vui sướng không thể tin được.

    “Vương gia!” Chu Công Thăng đưa một xấp mật tín thật dày qua, kích động nói, “Định châu, U châu, Tịch châu, Loan châu, Thai châu, đều phái người gửi mật tín, nguyện đầu nhập dưới trướng Vương gia!”

    “Đại học sĩ Lý Chương Tiền cũng phái người gửi mật tín, nguyện phụ tá Vương gia!”

    “Tư Mã Chuy thế nhưng cũng phái người đưa mật tín đến, nguyện trung thành với Vương gia!”

    “Còn có một vài đại thần trong triều cũng đã phái người gửi mật tín, nguyện trung thành Vương gia!”

    “Ngoài ra còn có một phong mật tín do kẻ nào đó thần bí đưa đến, trong thư viết hắn sẽ bảo đảm cho sự an toàn của Giang Bùi Chiêu cùng Dương Tư Khải, thỉnh Vương gia ngài yên tâm mà mang thế tử cùng công tử vào kinh.”

    Tình huống ác liệt đột nhiên xuất hiện nghịch chuyển. Sáu châu đầu nhập dưới trướng y đều là yếu địa xung quanh Giang Bắc, nhất là Định châu cùng U châu.

    Thậm chí còn có đất phong của Tề vương Giải Ứng Tông. Còn Đại tướng quân Tư Mã Chuy chính là người nắm giữ trọng binh của kinh thành trong tay. Mà Lý Chương Tiền không có khả năng giúp bọn hắn nhất cư nhiên cũng nguyện ý, hơn nữa còn có các vị đại thần giữ chức vị quan trọng trong triều.

    “Vương gia, có thể có trá [gian lận, lừa đảo] hay không?” Nghiêm Khai đưa ra nghi vấn.

    Chu Công Thăng khẳng định: “Không có trá.”
    Lý Hưu cũng khẳng định: “Sáu châu này đều là binh mã chủ động đầu nhập dưới trướng Cổ Niên năm đó, hiện tại đột nhiên chuyển ngược lại đầu nhập vào Vương gia, nếu có trá, bọn họ làm thế cũng quá rõ ràng.”

    “Nếu bọn họ năm đó đầu nhập Cổ Niên, vì sao lại đột nhiên đầu nhập dưới trướng Vương gia?” Nghiêm Khai vẫn không tin, “Còn có kẻ thần bí kia nữa, hắn nói sẽ bảo đảm an nguy của Giang thế tử cùng An vương, sao chúng ta có thể tin tưởng?”

    Chu Công Thăng liếc mắt nhìn Lý Hưu một cái, trong mắt hai người chứa đựng thâm ý mà chỉ có đối phương mới hiểu.

    Xem toàn bộ mật tín xong, lục mâu của Nghiêm Sát lóe sáng: “Phái người đi liên hệ với bọn họ.”

    “Vâng! Vương gia!” Lý Hưu cùng Chu Công Thăng kích động. Thấy Vương gia chủ ý đã định, Nghiêm Khai cũng tỏ vẻ phục tòng.

    Một đám người ở trong thư phòng, thương lượng kế hoạch một lần nữa, những mật tín đột nhiên đến này khiến cho bọn họ có một loại thoải mái trước nay chưa từng có, chuyện bọn họ muốn làm tựa hồ hoàn toàn không phải là đại nghịch bất đạo, không phải là việc nghịch thiên sẽ khiến người trong thiên hạ cùng nhau công kích.

    Sau khi nghị sự xong, trời đã sắp sáng. Lúc này Nghiêm Bình đem một chuỗi hạt châu giao cho Vương gia, nói: “Đây là của công tử cho, bảo lão nô lấy đi đổi bạc.”

    Nghiêm Sát nhét chuỗi hạt tử kia vào vạt áo: “Chuyển những thứ đáng giá trong phủ lên trên đảo đi.”

    “Vâng.”

    Trở lại phòng ngủ, Nghiêm Sát đi đến bên giường, xốc một bên màn lên, ngồi xuống. Người nằm trên giường hiển nhiên là mệt muốn chết, ngủ rất say. Đại chưởng thô ráp khẽ vén những sợi tóc dài nằm rải rác bên gương mặt của người nọ sang một bên, sau đó y vương tay cầm lấy tay phải của hắn. Tay phải chịu tổn thương quá nặng nên nhỏ bé và yếu ớt hơn tay trái rất nhiều, cơ hồ không có chút thịt nào. Mỗi khi thời tiết không tốt, cánh tay này sẽ đau nhức khó nhịn, nếu bị lạnh, lại càng khó chịu dị thường. Nhưng bất kể thời tiết tốt hay xấu, người đang nằm trên giường vẫn luôn mỉm cười, xem như tay phải hắn không bị gì cả, chỉ là không có khí lực mà thôi. Đem bàn tay có chút lạnh như băng kia bỏ vào trong chăn, Nghiêm Sát ngắm nhìn Nguyệt Quỳnh, mãi cho đến khi bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa, y mới khom người dùng chòm râu đã dài ra đâm lên môi Nguyệt Quỳnh.

    “Ngô. . . . . .”

    Kẻ còn đang nằm mộng đẹp đột nhiên cảm thấy mặt bị đau, hắn mơ mơ màng màng mở mắt, đập vào mắt chính là một đôi con ngươi xanh biếc.

    “Tiến vào.” Thối lui, Nghiêm Sát đỡ người đang mơ màng ngồi dậy.

    Hồng Hỉ Hồng Thái bưng thủy bồn [bồn nước] cùng điểm tâm vào. Khi Nguyệt Quỳnh nhìn thấy bọn họ tiến vào, chỉ nháy mắt hắn liền thanh tỉnh, trời đã sáng. Lòng vẫn đang kinh hoàng, Nguyệt Quỳnh để Nghiêm Sát lau mặt cho hắn, súc miệng. Khi Nghiêm Sát ôm hắn xuống giường, hắn mới hỏi một câu: “Nghiêm Sát, nhũ mẫu của Tiểu Yêu [ý chỉ em hổ mẹ] làm sao bây giờ?”

    “Mang theo.”

    Cứ như vậy, khi Nguyệt Quỳnh cùng Nghiêm Sát thu thập xong, đi ra từ đại môn trước phủ, đi theo bọn họ vào kinh còn có một con hổ mẹ. Lần lượt nói lời từ biệt cùng Hồng Hỉ Hồng Thái, Hoa Chước An Bảo, Nguyệt Quỳnh mỉm cười để Nghiêm Sát đỡ hắn lên xe ngựa, Nghiêm Sát đặt tiểu hài tử bên cạnh Nguyệt Quỳnh, khẽ gật gật với các bộ hạ của y, sau đó một câu cũng không nói đã lên xe ngựa.

    Lần này vào kinh, Nghiêm Sát chỉ dẫn theo Hùng Kỉ Uông, Từ Khai Viễn, tam Nghiêm cùng ba trăm thiết kỵ binh, giao Giang Lăng cùng đại sự sau này lưu lại cho đám người Lý Hưu cùng Chu Công Thăng. Nếu là trước kia, Lý Hưu và Chu Công Thăng là mưu sĩ, cả hai người đều không thể lưu lại, bất quá hiện tại bên cạnh Nghiêm Sát có thêm một người, bọn họ có đi hay không cũng như nhau.

    Khi xe ngựa đã đi xa, những người khác đều lập tức tản đi làm chuyện của mình, Lý Hưu vẫn đứng ở cửa, nhỏ giọng hỏi: “Nếu hắn không động tình với Vương gia, vậy người hắn chọn chắc là kẻ ở kinh thành phải không.”

    Chu Công Thăng đứng bên cạnh hắn, nhỏ giọng đáp: “Vì thế chúng ta nên vui mừng, vui mừng vì hắn đã động tình với Vương gia.”

    Lý Hưu cười cười: “Hắn có một trái tim tinh xảo đặc sắc, tất nhiên sẽ biết nên giao trái tim cho ai. Đã nhiều ngày, ta cuối cùng nghĩ thông, thân phận của hắn như thế, cư nhiên lại đi đến bên cạnh Vương gia, đây có lẽ đều là do lão thiên gia an bài, duyên phận giữa hắn cùng Vương gia, không ai có thể sánh được.”

    Sau đó Lý Hưu nheo mắt lại: “Đều nói hắn không có khả năng trị quốc, khi đó mới dẫn đến thiên hạ đại loạn, triều thần đều đầu nhập Cổ Niên. Nếu không phải Cổ Niên không muốn ép hắn đến đường cùng, cho hắn thời gian hai năm để suy xét lo lắng mọi chuyện, sợ là không đến nửa năm, thiên hạ đã đổi chủ. Những điều này, ta hiện tại có chút hoài nghi.”

    Chu Công Thăng vỗ vỗ vai hắn: “Hắn muốn mơ mơ hồ hồ mà sống, chúng ta làm thuộc hạ, cũng hãy mơ hồ mà sống.”

    Lý Hưu cười thành tiếng: “Cũng phải. Vương gia cũng để hắn mơ hồ sống, ngươi và ta cần gì phải hiểu rõ mọi chuyện?” Hai người nhìn nhau, cười cười trở về vương phủ, có lẽ cho đến bây giờ, thiên hạ cũng chưa từng thuộc về Cổ Niên.

    Vụ đảo, một nơi thần bí ẩn nấp giữa đại dương mênh mông, có rất ít người từng nghe đến nơi này. Có người nói đó chỉ là một hòn đảo nhỏ; có kẻ lại nói đó là một vương quốc trên biển; cũng có người nói đó là nơi thần tiên sinh sống. Nhưng nói tới nói lui, lại cực kỳ ít người từng chính mắt nhìn thấy, chỉ biết nơi đó quanh năm đều bị màn sương mù dày đặc bao phủ, cho nên gọi là “Vụ đảo”. [chữ “vụ” có nghĩa là sương mù]

    Hoàng cung Vụ đảo, một nơi cực kỳ yên tĩnh và cực kỳ mỹ lệ, nam tử mặc một thân xiêm y lam nhạt, tay cầm quân cờ bạch ngọc, mày hơi nhíu lại nhìn bàn cờ trước mặt. Trên bàn cờ, quân cờ hắc ngọc quý hiếm chỉ có Vụ đảo mới có đã chiếm cứ một nửa giang san.

    Tóc của nam tử vén sau tai, dùng sợi dây cột tóc màu bạc buộc lại phía sau. Một làn gió nhẹ nhàng thổi qua, sợi tóc trên trán hắn khẽ bay lên, khiến cho dung nhan nguyên bản đã vô cùng tuấn mỹ có thêm mấy phần ôn nhu. Sắc mặt của nam tử không hồng nhuận lắm, còn có chút gầy, nhưng đôi mắt ngày thường vẫn luôn ôn nhu khi trầm tư lại lộ ra vài phần sắc bén.

    Đối diện là một nam tử thân mặc hắc y, tựa hồ cảm thấy thế cục bàn cờ này mình chắc chắn sẽ thắng, nên tâm tư hoàn toàn không đặt ở bàn cờ, còn lam sam nam tử đã do dự suy nghĩ hồi lâu, sau đó hắn thản nhiên nở nụ cười, cầm quân đen bị quân trắng ăn lên, hắn giương mắt: “Bàn này, ta thắng.”

    Hắc y nam tử cũng không vì thế mà tức giận, chỉ nhướng nhướng mày: “Kì nghệ của Tất Chi càng ngày càng cao minh, ta cam bái hạ phong.”

    “Nga?” Lam sam nam tử cũng không vui sướng quá lớn, học đối phương nhướng mày, “Sao ta lại cảm thấy hôm nay ngươi thua còn nhanh hơn hôm qua?”

    “Có sao?” Hắc y nam tử kéo lấy bàn tay có chút lạnh lẽo của lam sam nam tử, đưa lên miệng đặt một nụ hôn xuống, “Tất Chi cả ngày nghiên cứu kì pháp, ta lại phải phân tâm xử lý tục sự, tất nhiên là càng ngày càng phải vất vả đuổi theo rồi.” Nói xong, hắn đứng dậy, nhưng không có buông tay đối phương ra: “Lạnh, vào nhà đi.”

    Khẽ gật, lam sam nam tử đứng lên, người hầu đứng phía sau hắn cách đó không xa lập tức tiến đến, đưa áo choàng chống lạnh lên. Hắc y nam tử cầm lấy áo choàng trong tay người hầu, phủ lên người đối phương, cột chặt vạt áo, sau đó không chút e dè nắm lấy tay của lam sam nam tử, chậm rãi đi về phía tẩm cung.

    Đi một hồi, lam sam nam tử Cổ Tất Chi hỏi: “Đã lâu không thấy Kiêu Khiên, bên ngoài có chuyện phiền toái gì sao?”

    Hắc y nam tử Từ Ly Thương Lãng lập tức trả lời: “Hài tử kia ham chơi, đi ra ngoài liền không nguyện trở về. Nếu ngươi muốn gặp nó, để ta sai người gọi nó trở về.”

    Cổ Tất Chi lắc đầu: “Cũng không cần thiết, chỉ là muốn hỏi nó một chút, Huyên Ngọc cùng U nhi hiện tại thế nào.”

    Trong mắt Từ Ly Thương Lãng hiện lên sắc tối, cười nói: “Lỗi của ta. Mấy ngày trước ngươi bị phong hàn, ta đã quên mất việc này. Kiêu Khiên gởi thư, nói Huyên Ngọc cùng U nhi hiện tại rất khỏe.”

    Cước bộ của Cổ Tất Chi chậm lại, buồn bã nói: “Ta có lỗi với U nhi, khiến cho hắn một mình. . . . . .”

    “Tất Chi!” Từ Ly Thương Lãng ngắt lời hắn, mi tâm nhíu lại.

    Biết hắn không thích nghe, Cổ Tất Chi xin lỗi cười cười: “Sau này ta không nói thế nữa. Đi thôi.” Nắm chặt tay Từ Ly Thương Lãng, hắn bước về phía trước.

    Trở lại tẩm cung, trong phòng là vị thuốc đông y quanh năm không tiêu tan. Sau khi hai người bước vào, liền có người hầu lập tức bưng chén dược đến, Cổ Tất Chi tiếp nhận, mấy hơi uống hết, sau đó một chén mật đường được uy vào trong miệng của hắn. Tiếp theo, nhóm nữ hầu bưng thức ăn đến. Cổ Tất Chi đã đi qua Diêm vương điện một hồi, trong ngày phải ăn năm bữa cơm, mỗi bữa cơm cũng không thể ăn nhiều, hơn nữa mỗi ngày đều phải uống dược. Dù vậy, cả hoàng cung cũng không có kẻ nào cho rằng một ngày nào đó vương của bọn họ sẽ mệt mỏi vì chăm sóc thân thể suy nhược của nam tử nước khác này.

    “Quân thượng.”

    Người hầu bên người Từ Ly Thương Lãng đi đến, trên tay là một phong mật tín. Sau khi tiếp nhận thư, vừa nhìn thấy bức vẽ con rùa bị lật mai xuống đất trên phong thư, hắn đã biết phong thư này là do ai đưa đến. Ngoại trừ nhi tử tựa hồ vĩnh viễn sẽ không bao giờ trưởng thành của hắn, có ai lại nhàm chán vẽ hình rùa lật ngửa trên phong thư.

    “Là Kiêu Khiên?” Cổ Tất Chi hỏi.

    Từ Ly Thương Lãng đưa hình rùa cho hắn xem: “Ngươi nói còn có thể là ai?”

    Cổ Tất Chi tiếp nhận thư, cũng không tò mò trong thư viết cái gì, chỉ nói một câu: “Xem có tin tức của Huyên Ngọc cùng U nhi hay không.”

    “Hảo.” Cũng không sợ người này phát hiện cái gì, Từ Ly Thương Lãng mở thư ra trước mặt hắn.

    Cổ Tất Chi không tò mò, chỉ chậm rãi ăn bữa cơm thứ tư của hắn. Trên bàn có hơn mười món tinh xảo, nhưng cũng không nhiều, mỗi món chỉ có một dĩa nhỏ, nam tử bình thường ăn mấy miếng là có thể ăn xong một đĩa. Bất quá nhiều nhất hắn cũng chỉ có thể ăn một nửa. Hắn từng chết một hồi, nên thân thể chỉ có thể điều trị từng chút từng chút.

    Thư rất dày, Từ Ly Thương Lãng càng đọc tâm càng nặng nề, nhưng trên mặt lại không biểu hiện điều gì. Đợi hắn đọc xong hết, Cổ Tất Chi cũng đã gần như ăn no. Sai người vào thu dọn, Từ Ly Thương Lãng nói: “Tiểu gia hỏa Kiêu Khiên mỗi ngày đều la hét trước mặt U nhi rằng U nhi là vị hôn thê của nó, kết quả U nhi không thèm để ý tới nó. Nó còn nói U nhi biên một khúc vũ mới, khiến nó say mê đến mức thất điên bát đảo, muốn U nhi khiêu cho nó xem một lần nữa …, U nhi lại chết sống không chịu. Huyên Ngọc chỉ chế giễu, cũng không giúp nó, nên nó liền viết thư đến cầu cứu chúng ta.”

    Cổ Tất Chi nở nụ cười, nụ cười này khiến Từ Ly Thương Lãng không thể rời mắt. Hắn tràn đầy tưởng niệm nói: “Vũ của U nhi thiên hạ tuyệt luân, mới đầu ta còn lo lắng sau khi nó đăng cơ, nó làm thế nào để ổn định đại thần trong triều. Nhưng sinh thần của Huyên Ngọc năm ấy, U nhi đã dùng một khúc vũ định thiên hạ. Chỉ cần là người đã từng xem qua vũ của U nhi, ai cũng cam tâm tình nguyện để nó sử dụng. Nhưng tâm của U nhi lại không đặt ở thiên hạ, không đặt ở triều đình. Nó ngồi trên vị trí kia, chắc chắn sẽ dụng tâm làm, nhưng lại ủy khuất nó.”

    Từ Ly Thương Lãng ôm chặt hắn: “Vậy sao ngươi không viết một phong thư cho Huyên Ngọc, nói U nhi truyền ngôi cho Cổ Niên?”

    Cổ Tất Chi lắc đầu: “Niên đệ tính tình bạo ngược, giao ngôi vị hoàng đế cho hắn, chỉ sợ sinh linh khắp thiên hạ sẽ phải chịu tao ương. Hơn nữa. . . . . .” Nghĩ đến cái gì, hắn khẽ trầm ngâm. “Niên đệ. . . . . . Trong thư có viết hắn hiện tại ra sao không?”

    Ánh mắt Từ Ly Thương Lãng sáng lên: “Kiêu Khiên nói, nó rất ghét Cổ Niên. U nhi đang trốn hắn.”

    Cổ Tất Chi nhíu mi nói: “Kỳ thật niên đệ không thể xem là thân huynh đệ của ta. Thân mẫu hắn là muội muội khác mẹ của tiên hoàng, thân cô của ta, Ổn Nhạc công chúa. Ổn Nhạc công chúa bị điên. Thân phụ của niên đệ là thân thúc thúc An Dương vương. An Dương vương cùng Ổn Nhạc công chúa là huynh muội cùng một mẹ, hai người loạn luân sinh hạ Cổ Niên. Chuyện này là tối kỵ của hoàng gia, hoàng tổ phụ ban thưởng tử cho Ổn Nhạc công chúa và An Dương vương, cho niên đệ làm con thừa tự của mẫu hậu ta. Ta không thể đem ngôi vị hoàng đế truyền cho hắn cũng vì nguyên nhân này.”

    Từ Ly Thương Lãng thừa cơ nói: “Ngươi sợ trong huyết mạch của Cổ Niên cũng có loại bệnh điên đó?”

    Cổ Tất Chi lo lắng nói: “Đây cũng là nguyên nhân vì sao ta không cho hắn tiếp cận U nhi. U nhi có dung mạo khuynh quốc, ánh mắt niên đệ nhìn nó luôn khiến cho ta không thể yên tâm. Nhưng không biết mấy năm nay hắn có chịu an phận thủ thường mà sống hay không.”

    Từ Ly Thương Lãng lập tức nói: “Nếu Cổ Niên có tâm tư gì với U nhi, mấy năm nay cũng đã có hành động. Bất quá theo lời ngươi vừa nói, người như hắn, mấy năm nay cũng sẽ không chịu sống yên ổn. Tất Chi, nếu Cổ Niên đối U nhi. . . . . .”

    “Ta đây quyết không nương tay!” Cổ Tất Chi lạnh lùng nói, “Nếu hắn có thể làm minh quân, ta cũng có thể nói Huyên Ngọc đem ngôi vị hoàng đế tặng cho hắn, nhưng nếu hắn dám ra tay với U nhi, trừ phi U nhi tự mình nguyện ý.”

    Từ Ly Thương Lãng gật gật đầu, thử hỏi một câu: “Tất Chi, nếu U nhi thật sự không muốn ngồi ở vị trí kia, lại tuyệt đối không thể giao cho Cổ Niên, ngươi có đồng ý để giang sơn đổi chủ hay không?”

    Cổ Tất Chi nhíu mày: “Lời này có ý gì?” Hắn có cảm giác không tốt.

    Từ Ly Thương Lãng lập tức nói: “Tất Chi, ngươi đừng lo, ta chỉ thuận miệng hỏi một chút thôi. Giang sơn đổi chủ, không phải rất bình thường hay sao?”

    Cổ Tất Chi lẳng lặng nhìn hắn, sau một lúc mới nói: “Thương Lãng, không cần gạt ta. Thân thể của ta không tốt, nhưng ta muốn ngươi cho ta biết. Ta sẽ chú ý đến thân thể của mình, điểm ấy ngươi yên tâm.”

    Từ Ly Thương Lãng cũng nhìn hắn, sau một lúc do dự mới nói: “Tất Chi, có một chuyện ta vẫn luôn gạt ngươi. Nhưng ngươi không cần lo lắng, ta cam đoan U nhi cùng Huyên Ngọc đều rất khỏe.”

    Biết người này lo lắng nhất chính là thân thể của mình, Cổ Tất Chi gật gật đầu: “Ngươi nói đi, ta sẽ không lo lắng.”

    Ôm người kia vào trong lòng, hôn hắn một cái, Từ Ly Thương Lãng nói: “Ta chậm rãi nói, ngươi không được lo lắng.”

    Gở xuyến phật châu dùng để tĩnh tâm trên cổ tay xuống, Cổ Tất Chi nhắm mắt: “Hảo.”

    Sắc trời hoàn toàn tối sầm, ánh nến trong tẩm cung vẫn cháy sáng. Vẫn tựa vào trong lòng Từ Ly Thương Lãng, Cổ Tất Chi yên lặng nhìn về phía trước, chỉ có xuyến phật châu trong tay được lần hạt rất nhanh. Sau khi Từ Ly Thương Lãng nói hết mọi chuyện, hắn nắm chặt phật châu, chậm rãi nói: “Viết phong thư cho Huyên Ngọc, hết thảy đều nghe theo U nhi.”

    Từ Ly Thương Lãng rốt cuộc cũng nhẹ nhàng thở phào: “Ta đã lo lắng rằng sau khi ngươi biết thiên hạ đổi chủ sẽ không chịu nổi. Ngươi hãy yên tâm, ta sẽ bảo Kiêu Khiên ở bên ngoài đầu toàn lực giúp U nhi.”

    Cổ Tất Chi tựa tiếu phi tiếu nói: “Ta đã chết. Làm quân vương, ta không thẹn thiên hạ, không thẹn tổ tiên; làm phụ thân và trượng phu, ta nợ U nhi cùng Huyên Ngọc rất nhiều. Thiên hạ là của U nhi, nó muốn cho ai thì cho.”

    Nghĩ đến cái gì đó, Từ Ly Thương Lãng cười vài tiếng, nói bên tai Cổ Tất Chi: “Còn có một chuyện, đảm bảo ngươi sẽ cao hứng.”

    “Cái gì?” Hai tròng mắt ám trầm của Cổ Tất Chi nháy mắt liền tỏa sáng.

    “U nhi nó,” Từ Ly Thương Lãng ôm chặt người trong lòng, “Ngươi không được kích động. U nhi nó, sinh một nam hài.”

    “Cái gì!” Cổ Tất Chi đột nhiên tách khỏi cái ôm của Từ Ly Thương Lãng, mắt phượng trừng lớn, “U nhi nó, ngươi nói?”

    “Đúng,” lại ôm lấy người kia, Từ Ly Thương Lãng cười nói, “U nhi nó lấy thân nam nhi sinh một nam hài, tên là Tiểu Yêu. Sinh hạ vào cuối tháng mười hai năm trước, Kiêu Khiên nói Tiểu Yêu đã kế thừa bộ dáng trước đây của U nhi, cực kỳ xinh đẹp.”

    Cổ Tất Chi không thể nói nên lời, hắn nắm chặt tay của Từ Ly Thương Lãng, hô hấp dồn dập. Chờ đến khi hắn có thể thốt nên lời, hắn liền khàn giọng nói: “Cho ta gặp, cho ta gặp nhi tử của U nhi. Ta, ta làm gia gia [ông nội]!”

    “Đúng vậy, Tất Chi làm gia gia.” Hôn lên người đang kích động, khiến cho hắn tĩnh tâm lại, Từ Ly Thương Lãng lúc này mới nói, “Nghiêm Sát cùng Cổ Niên khai chiến, Huyên Ngọc sợ sẽ liên lụy đến U nhi cùng tiểu hài tử, muốn mang hai người bọn họ đến trên đảo, đến lúc đó ngươi có thể gặp được.”

    “U nhi. . . . . .” Cổ Tất Chi lại có chút bất an.

    “Đừng lo lắng, U nhi sẽ đồng ý. Bằng không hắn cũng sẽ không ở bên Nghiêm Sát kia nhiều năm như vậy. Theo lời Kiêu Khiên nói, Nghiêm Sát xem U nhi là thê của hắn. Kiêu Khiên muốn đưa U nhi đi, U nhi không muốn, nói là không ly khai Nghiêm Sát. Tất Chi, U nhi sẽ chúc phúc cho ngươi và ta.” Nụ hôn dừng trên cổ của Cổ Tất Chi, Từ Ly Thương Lãng giải khai vạt áo, đưa tay vào, khẽ vuốt ve thân thể hơi lạnh của hắn.

    Hô hấp không ổn định, ôm chặt Từ Ly Thương Lãng, Cổ Tất Chi gật gật đầu: “Cũng nên để cho U nhi biết phụ hoàng của hắn ở cùng một vị nam tử. U nhi sẽ chấp nhận chúng ta.”

    “Đúng vậy. U nhi thiện lương như thế, tốt đẹp như thế, sao lại không ủng hộ chúng ta?” Đặt người kia nằm xuống, Từ Ly Thương Lãng nhẹ nhàng nằm lên. Khẽ hôn thân thể trần trụi dưới thân mình, “Kiêu Khiên nói đôi mắt của tiểu hài tử giống Nghiêm Sát, trông như ngọc bích xanh biếc. U nhi nhận định hài tử là tiểu yêu quái đầu thai nhầm, vô cùng quý trọng.”

    “Ân. . . . . .” Thừa nhận động tác hôn môi vuốt ve của người này, Cổ Tất Chi để hắn chậm rãi tiến vào mình, lộ ra một nụ cười tuyệt mỹ, “Hài tử của U nhi, đương nhiên, là, tiểu yêu quái, câu hồn người. . . . . .”

    “Với ta mà nói, chỉ có một người câu hồn người.” Ổn định Cổ Tất Chi, Từ Ly Thương Lãng dùng lực đạo mà người này có thể thừa nhận được chậm rãi di chuyển, chỉ cần người này còn sống, chỉ cần người này nguyện ý ở bên cạnh hắn, chút nhẫn nhịn này chẳng đáng gì. Bất quá có một việc vô luận thế nào hắn cũng không dám nói, cánh tay phải của U nhi . . . . . . đã bị phế.

    Sờ sờ gương mặt của người đã ngủ say, Từ Ly Thương Lãng đứng dậy buông màn. Lập tức có người hầu tiến vào thay y phục cho hắn, hắn dặn dò: “Bảo trù phòng chuẩn bị bữa tối cho quân hầu, chờ sau khi cô trở về thì mang đến đây.”

    “Vâng, quân thượng.”

    “Truyền đại đô úy tới gặp cô.” [*cô: tiếng tự xưng của vương hầu thời phong kiến]

    “Vâng, quân thượng.”

    Xốc màn lên, nhìn ngắm con người quen thuộc đang ngủ, Từ Ly Thương Lãng lúc này mới ra khỏi tẩm cung, đi đến ngự thư phòng. Một lúc lâu sau, đại đô úy Từ Ly Thông mang hoàng mệnh ly khai ngự thư phòng. Ba ngày sau, Từ Ly Thông tự mình dẫn mười hai vạn thuỷ quân rời Vụ đảo.

    Đứng ở nơi cao nhất của hoàng cung, Cổ Tất Chi nhìn về phương xa, hắn biết hôm nay Từ Ly Thông thống lĩnh mười hai vạn thuỷ quân rời đi, cũng biết bọn họ đi làm gì. Tay khẽ chạm vào phật châu, trên mặt Cổ Tất Chi là vẻ nghiêm túc hiếm thấy, từ khi hắn đi đến nơi này, hắn cũng rất hiếm khi quan tâm thế sự. Hắn biết ngày hôm ấy Thương Lãng vẫn chưa nói hết mọi chuyện cho hắn, nhưng vì không muốn để người nọ lo lắng, hắn cũng không có hỏi lại.

    Hắn hiểu U nhi, hài tử chỉ thích khiêu vũ kia sao lại hảo hảo ỏ bên một người nam tử, còn sanh ra hài tử. Căn bản không có khả năng là yêu quái đầu thai nhầm gì cả, hắn biết trên đời này có một thứ, ăn vào có thể làm cho nam nhân sinh tử. Sao tên Nghiêm Sát kia lại ở bên U nhi? Chuyện hài tử nhất định cũng có liên quan đến Nghiêm Sát.

    “Tất Chi, sao ngươi lại đứng ở chỗ này ?! Nơi này gió lớn.”

    Một kiện áo choàng theo sự lo lắng của người vừa tới nhanh chóng được khoác lên người hắn, Cổ Tất Chi —— phụ hoàng Cổ Thiết đã chết nhiều năm của Cổ U, dựa về phía sau, trầm giọng nói: “Nói cho Kiêu Khiên, nếu Cổ Niên ngoan cố không muốn buông tha U nhi, giết hắn. U nhi thiện tâm, lại càng không đành lòng, nhưng không trừ mối họa hiện tại thì sẽ để lại hậu họa.”

    “Ta đã biết.” Ôm người kia vào lòng, Từ Ly Thương Lãng dẫn hắn đi, “U nhi chọn Nghiêm Sát, vậy Cổ Niên cũng sẽ chết, cũng không khiến cho U nhi đêm ngủ không an ổn. Kiêu Khiên nói U nhi bảo Nghiêm Sát đưa Cổ Phi Yến lên đảo, còn sai người chiếu cố cẩn thận. Khi U nhi còn ở trong cung, không ít lần Cổ Phi Yến tìm hắn gây phiền toái. Ta cũng lo lắng U nhi không đành lòng, nếu ngươi đã quyết định thì tốt rồi.”

    Sắc mặt Cổ Tất Chi rất lạnh, tựa tiếu phi tiếu nói: “Cho tới bây giờ ta cũng không thích khuê nữ Phi Yến kia, nhưng U nhi lại thường nói khuê nữ nên được người ta yêu thương, ta cũng đành nhẫn nhịn. Năm đó khi nàng đẩy U nhi xuống hồ sen, nếu không có Đinh Châu xuất hiện đúng lúc, U nhi đã bị nàng dìm chết. Thương Lãng, khoảng thời gian ta rời đi ngươi, nếu không có mẫu tử hai người bọn họ, ta sợ đã sớm tâm tư tích tụ mà chết, không đợi được đến khi ngươi tới.”

    Từ Ly Thương Lãng ôm sát người trong lòng, người hắn thiếu nợ rất nhiều, hai người bọn họ đều bị thân phận của mình trêu đùa một phen, may mắn cuối cùng hắn đã quyết định đi tìm Cổ Tất Chi, may mắn rằng Cổ Tất Chi đã tỉnh lại.

    “Khi ta gặp Huyên Ngọc, nàng mới mười sáu tuổi, chính là cái tuổi rực rỡ nhất trong đời nữ nhân. Nàng lại đem mười mấy năm đẹp nhất trong đời nàng dùng trên người ta, đơn thuần làm bằng hữu của ta, xem ta là đại ca. Còn lấy tấm thân xử nữ cho ta, sinh hạ U nhi để kế thừa ngôi vị hoàng đế.”

    Đối với chuyện giữa hắn cùng Thương Lãng, Huyên Ngọc vẫn luôn chúc phúc cho hắn như trước, chỉ mong hắn có thể sống tốt. Nàng xem hắn là đại ca thân thiết nhất trên đời này, thương hắn, kính hắn, bảo hộ hắn. Thế nhưng hắn lại không bảo vệ nàng cùng hài tử của bọn họ cho tốt.

    “Thương Lãng, không ai có thể làm cho U nhi cùng Huyên Ngọc chịu ủy khuất, cho dù là người U nhi thích, cho dù là thân nhân của ta. Giúp Nghiêm Sát lấy được giang sơn, rồi mang U nhi cùng Tiểu Yêu đến đây cho ta nhìn một cái. Mười mấy năm không gặp, không biết U nhi sẽ trở nên xinh đẹp thế nào.” Nghĩ đến tiểu tôn tử của mình, trên mặt Cổ Tất Chi đầy ý cười.

    Thấy hắn nở nụ cười, Từ Ly Thương Lãng yên tâm: “Nghe lời ngươi, ngươi hãy vì ta mà yêu quý thân thể của mình, không cần quan tâm sốt ruột, cái gì ta cũng nghe lời ngươi.”

    Quay đầu lại cho hắn một nụ cười, Cổ Tất Chi nói: “Ta sẽ yêu quý chính mình, cùng ngươi đi tiếp quãng đời còn lại.”

    “Ngươi có thể nghĩ như vậy là tốt nhất.” Nhịn không được mà hôn hắn, Từ Ly Thương Lãng bế người kia lên, cười lớn đi về phía tẩm cung của hai người. Vì sao lúc trước hắn lại do dự không biết có nên đi tìm người này hay không? Hắn rất đáng chết.

    Chương 63

    Đêm khuya, Nghiêm Sát đang ngủ say thì đột nhiên tỉnh dậy, sau đó liền nghe thấy có người gõ nhẹ lên cửa ba tiếng. Y lập tức cầm y phục xuống giường. Mở cửa đi ra ngoài, phân phó tam Nghiêm bảo hộ Nguyệt Quỳnh cùng Tiểu Yêu, y cầm theo hai thanh đại đồng chuy [búa đồng lớn] của mình ra khỏi ốc. Trong viện không có ai, nhưng Nghiêm Sát dám khẳng định vừa rồi có người ở trên mái nhà.

    “Vương gia, hình như có hai người.” Hùng Kỉ Uông nhỏ giọng nói.

    Lục mâu lạnh lẽo, Nghiêm Sát lập tức xoay người quay về ốc, Hùng Kỉ Uông cũng nhanh chóng chạy theo. Đi vào, y choáng váng, tam Nghiêm té ngã dưới đất! Còn ở cửa phòng thì lại có một kẻ đang cười hì hì, ngồi cắn hạt dưa.

    “Từ!” Hùng Kỉ Uông chưa kịp hô hết câu, hắn đã bị hạt dưa bay đến điểm huyệt đạo. Từ Ly Kiêu Khiên cười cười với Nghiêm Sát mang sắc mặt tối tăm, chỉa chỉa về phía sau: “Có người muốn gặp Quỳnh Quỳnh, ta đang trông cửa. Người bên ngoài không biết, ngàn vạn lần đừng để cho bọn họ nghe thấy nha.”

    Nghiêm Sát bước nhanh về phía trước, Từ Ly Kiêu Khiên bật người, đưa tay ngăn y lại, nói nghiêm túc: “Lệ vương, hãy chờ đợi ở bên ngoài. Người kia đã nhiều năm không gặp Quỳnh Quỳnh, nhớ đến mức không chịu nổi mới mạo hiểm đến đây, sao Lệ vương lại không lưu một chút nhân tình?”

    Lục mâu nheo lại, Nghiêm Sát buông cây búa: “Giải á huyệt cho bọn hắn.”

    Từ Ly Kiêu Khiên vừa cười vừa cắn hạt dưa, nói: “Chỉ cần bọn họ không ồn ào là được.”

    Nghiêm Sát không lên tiếng, Từ Ly Kiêu Khiên cười hì hì, ném vỏ hạt dưa, huyệt đạo trên người tam Nghiêm cùng Hùng Kỉ Uông đều được giải khai. Từ Khai Viễn đứng bên cạnh Nghiêm Sát, đề phòng nhìn kẻ không rõ thân phận này. Cũng tự biết giọng của mình rất lớn, tuy Hùng Kỉ Uông rất muốn chạy lên bóp chết “Từ Khiên”, nhưng hắn cũng chỉ có thể chịu đựng. Thầm nghĩ: “Tốt nhất sau này tiểu tử ngươi đừng rơi vào trong tay lão tử ta!”

    Từ Ly Kiêu Khiên tiếp tục cắn hạt dưa, còn rất quá phận mà phun vỏ hạt dưa đầy đất, ngồi như lão tăng nhập định canh giữ ở cửa, Nghiêm Mặc tiếp đón, bưng trà cho hắn, nhấp một ngụm, hắn “hà” một tiếng rồi nói: “Cổ Niên điên rồi, ngày mai vào cung hắn điên mình hắn, Lệ vương cũng đừng hợp vào theo hắn. Hắn nói cái gì thì ngươi cứ nghe, chờ xuất cung rồi, các ngươi muốn làm ầm ĩ thế nào thì làm theo các ngươi. Trong cung có không ít đồ vật đều là bảo bối quý giá của nương nương, nếu các ngươi nhịn không được mà cùng Cổ Niên điên cuồng phá hư, thái hậu lão nhân gia nàng sẽ mất hứng a.”

    Hùng Kỉ Uông nguyên bản còn hận không thể bóp chết “Từ Khiên”, vừa nghe đến hai chữ “thái hậu” liền đột nhiên an tĩnh lại, cúi đầu lui về sau hai bước, nhìn bàn chân mình. Sự thay đổi của hắn khiến cho Từ Ly Kiêu Khiên ngạc nhiên, chắc là hôm nay thái dương mọc ở hướng Tây. Tiếng khóc bị kiềm nén ẩn ẩn truyền ra từ trong phòng, nghe tiếng khóc hình như là của nữ tử. Tam Nghiêm không dám nhìn sắc mặt của Vương gia, Từ Khai Viễn cùng Hùng Kỉ Uông giống nhau, thân mình chấn động, cúi đầu nhìn chân mình. Chỉ có sắc mặt của Nghiêm Sát là bình tĩnh, y chỉ đứng ở đó, không hỏi người ở bên trong là ai, càng không nhìn gương mặt đáng đánh của Từ Ly Kiêu Khiên.

    Phòng trong, một tên hắc y nhân bịt mặt kích động nhìn người ngủ say trên giường, ôm Tiểu Yêu cũng đang ngủ say. Đôi mắt của “hắn” rất to, lạnh lẽo, nhưng hiện tại lại không ngừng rơi lệ. “Hắn” kiềm nén tiếng khóc, sợ sẽ đánh thức người rõ ràng là đang mệt chết nằm trên giường, tuy rằng “hắn” đã điểm thụy huyệt [huyệt ngủ] của người kia, nhưng vẫn còn lo sợ. Một lần lại một lần tham luyến vuốt ve khuôn mặt của người kia, nước mắt của “hắn” càng không thể ngừng rơi.

    Thật sự nhịn không được, “hắn” kéo khăn bịt mặt ra. Điều khiến kẻ khác ngạc nhiên chính là dưới chiếc khăn kia thế nhưng lại là một gương mặt kinh diễm tuyệt luân, “hắn” không phải nam, mà là một vị nữ tử. Đau đến tận xương, khẽ hôn môi Tiểu Yêu nằm trong lòng của người kia, nàng vừa khóc vừa thấp giọng gọi: “U nhi. . . . . . U nhi. . . . . .” Không phải là không thể gặp lại người nàng yêu nhất, mà là hiện tại nhiều người mắt tạp, nàng vẫn phải nhẫn nhịn tiếp.

    Không quản người còn lại ở trong phòng có tỉnh dậy hay không nữa, nàng chân thành hôn môi Tiểu Yêu, vuốt ve người trên giường, ánh mắt phức tạp khẽ chạm đến nhĩ sức trên tai trái của người kia. Khi bên ngoài truyền đến tiếng ho khan, nàng mới điểm khai thụy huyệt của người kia, luyến tiếc đặt Tiểu Yêu xuống, lại hôn, lại sờ. Đặt thứ gì đó bên người Tiểu Yêu, nàng kéo khăn bịt mặt lên, luyến tiếc nhìn người nằm trên giường một hồi, mới đi đến cạnh cửa, mở cửa ra.

    Cửa vừa mở ra, Từ Khai Viễn, Hùng Kỉ Uông lập tức ngẩng đầu, nhìn đến đôi mắt sưng đỏ lộ ra ngoài, thân thể hai người đồng thời chấn động. Tam Nghiêm cũng sửng sốt, nhìn đôi mắt kia sao lại quen mắt như thế? Chỉ có Nghiêm Sát không hề ngây người, sau khi đối phương đi ra, y lui vài bước về phía sau, rất cung kính hành lễ. Việc này khiến hắc y nhân cùng Từ Ly Kiêu Khiên buồn bực, tam Nghiêm cũng rất buồn bực.

    Sau khi hành lễ xong, Nghiêm Sát chỉ nói bốn chữ: “Sắc trời sắp sáng.” Nhìn sắc trời, quả thật là sắp sáng, hắc y nhân cũng không hỏi Nghiêm Sát vì sao lại hành lễ, quay đầu lại, luyến tiếc liếc nhìn phòng trong một cái, khi “hắn” lại sắp rơi lệ, liền lôi kéo Từ Ly Kiêu Khiên rời đi. Hùng Kỉ Uông đi ra ngoài theo, chỉ thấy hai người phi thân nhảy lên nóc nhà, chỉ trong khoảnh khắc, thân ảnh liền biến mất, khiến hắn kinh hãi một phen. Nhất định tiếng bước chân trên nóc nhà ban nãy là bọn họ cố ý, bằng không sao hắn có thể nghe được!

    Tam Nghiêm chưa bao giờ có lòng hiếu kỳ, nhưng hiện tại cũng tò mò muốn chết. Hắc y nhân kia là ai? Chẳng lẽ Vương gia nhận thức được? Nghe tiếng khóc thì rõ ràng là nữ tử, “hắn” tới gặp Nguyệt Quỳnh công tử? Vậy mà Vương gia vẫn yên tâm? Sao lại không có tức giận? Còn hành lễ với đối phương? Khi tam Nghiêm vô cùng hiếu kỳ, đang nghĩ có nên đi hỏi Hùng Kỉ Uông hoặc Từ Khai Viễn một chút hay không, Vương gia của bọn họ đã vào trong phòng, cũng đóng cửa lại.

    Đường lang bộ thiền hoàng tước tại hậu [bọ ngựa bắt ve, không ngờ chim tước rình phía sau], sau khi Từ Ly Kiêu Khiên cùng Hắc y nhân rời đi, một người đứng trên một thân cây cách dịch quán rất xa, hoàn toàn dung nhập vào bóng đêm, hai tròng mắt lộ ra ngoài khăn che mặt ẩn chứa nghi hoặc cùng hàn quang. Hắn đứng ở nơi đó nhìn hồi lâu, thân hình chợt lóe lên, người liền biết mất.

    Người trên giường đang nằm mộng đẹp, không có dấu hiệu đã khóc, vừa nãy không có tỉnh dậy. Tiểu Yêu có dấu vết bị động vào, bất quá nhìn nó vừa ngủ vừa chảy nước miếng, chắc cũng không bị đánh thức. Lục mâu sáng lên, Nghiêm Sát cầm lấy thứ gì đó được đặt bên cạnh Tiểu Yêu do người kia lưu lại —— một khối bài tử màu đen được mạ vang to bằng bàn tay, mặt trước là một con hổ màu vàng, mặt sau là chữ “Hổ” màu vàng. Thứ này rất dễ nhận biết, là thứ mà võ tướng triều đình đều có —— “Hổ phù” điều động binh mã.

    Đây là quà gặp mặt cho Tiểu Yêu, Nghiêm Sát cẩn thận cất nó đi. Chỉ có thể ngủ tiếp một canh giờ, y vẫn cởi y phục tiến vào ổ chăn. Ôm Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát nhắm mắt giả vờ ngủ, y khẳng định là không ngủ được, nhưng vẫn muốn nằm cùng người kia.

    Một căn phòng bí mật trong hoàng cung, một nơi mà ngay cả hoàng đế Cổ Niên cũng không biết, vị lão giả một thân hắc y ngồi ở nhuyễn ***, có năm cái đệm được đặt trước mặt hắn. Trong mắt lão giả ẩn ẩn hàm chứa nước mắt, nói với cái đệm không người ngồi: “U nhi. . . . . . Có phải ngươi đã trở về hay không?”

    Ngày hôm sau khi Nguyệt Quỳnh tỉnh lại, hoàn toàn không biết chuyện đã xảy ra tối hôm qua, cũng không có ai nói cho hắn biết, mới vừa ăn điểm tâm, người trong cung liền đến truyền chỉ: tuyên Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Tiểu Yêu vào kinh diện thánh. Thánh chỉ mới vừa đọc xong, Nghiêm Tiểu Yêu đột nhiên bật khóc, rất có dáng vẻ không khóc sụp trời thì không chịu ngừng. Tam Nghiêm vội vàng uy sữa uy sữa, sờ đũng quần sờ đũng quần, vú em Lê Hoa Chước cùng An Bảo không có ở đây, tam Nghiêm làm việc này cũng rất thuần thục.

    Nghiêm Tiểu Yêu ngày thường chỉ cần ăn uống no đủ, cha nó không đánh thức nó, không nhéo mặt nó, nó rất hiếm khi khóc, đa phần khóc cũng chỉ là nói lầm bầm, nếu không thì la hét vài tiếng là thôi. Nhưng hiện tại mặc kệ Nguyệt Quỳnh dỗ dành nó như thế nào, nó cũng không chịu ngừng, cuối cùng không có cách nào khác, thái giám tuyên chỉ chịu không nổi đành phải đi ra bên ngoài chờ. Nói đến cũng kỳ quái, tên thái giám kia vừa đi, Nghiêm Tiểu Yêu lập tức ngừng khóc. Rất ủy khuất nức nở ôm phụ thân, giống như nó khóc là bởi vì bị người xấu dọa.

    Nghiêm Sát ôm lấy hài tử, đội mũ lão hổ cho nó, lấy tiểu miên bào bọc lại, giống như khi xuống thuyền, khiến nó không nhìn thấy gì cả. Thấy Tiểu Yêu ở trong lòng phụ vương, không hề náo loạn, Nguyệt Quỳnh cũng mặc miên bào, đội mũ. Nghiêm Sát không mặc hoa lệ xiêm y gì, vẫn mặc một thân tố sam đơn giản như ngày thường ở trong phủ. Ôm hài tử ra khỏi ốc, Nghiêm Sát vẫn để cho hài tử cùng Nguyệt Quỳnh ngồi trên ngựa cùng y, khiến cho thái giám tuyên chỉ thỉnh thoảng lại đưa mắt trộm ngắm. Trong lòng hắn ta cảm thấy rất kỳ quái: vừa nãy nhìn thấy bộ dáng vị công tử này của Nghiêm Sát quá mức bình thường, chỉ là đôi mắt kia trông rất đẹp, tựa hồ đã từng gặp qua ở nơi nào. Lấy thân phận của Nghiêm Sát mà nói, y độc sủng một vị công tử như vậy thật khiến cho người khác khó hiểu.
    Không lại bị che khuất dưới áo khoác, ôm hài tử, Nguyệt Quỳnh kích động nhìn ngắm ngã tư cùng phố xa ven đường đi ngang qua kinh thành. Hơn tám năm không trở lại đây, kinh thành có không ít biến hóa. Hắn nhớ rõ phố đối diện có một tiểu *** bán thức ăn vặt, hiện tại thì bán vải vóc; đằng trước có một cây hòe lớn, hiện tại chỉ còn cái gốc cây. . . . . . Hai mắt nóng lên, Nguyệt Quỳnh chớp chớp mắt, hắn không thể để lộ nửa điểm khác thường, bằng không sẽ khiến người khác nghi ngờ. Sợ mình lại thấy cảnh thương tình, Nguyệt Quỳnh cúi đầu nhìn tiểu yêu quái trong lòng hắn. Hài tử vừa mới khóc bây giờ vẫn còn đang buồn bực, nó bì bõm huơ tay, bập bẹ nói lầm bầm. Nguyệt Quỳnh đưa tay trái nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Tiểu Yêu, hôn một cái, cắn nhẹ một cái, cảm giác nhột nhột làm cho Tiểu Yêu cười thành tiếng, cũng dễ chịu hơn không ít. Đôi mắt to dưới chiếc mũ cong cong, Tiểu Yêu không chỉ có đôi mắt giống Nghiêm Sát, ngay cả tính tình tựa hồ cũng có điểm giống.

    Tuy rằng trên mặt tận lực không tỏ vẻ gì khác thường, nhưng tâm Nguyệt Quỳnh lại không thể khống chế được nỗi kinh hoàng, nhất là khi ngựa của Nghiêm Sát ngừng lại. Vừa nhấc mắt, nhìn thấy đại môn sơn son kia. Thủ vệ sâm nghiêm, nơi hắn từng vô cùng quen thuộc, khiến cho tâm hắn sắp nhảy ra khỏi cổ họng. Không nghe thấy những lời khen tặng của quan viên chờ sẵn ở nơi đó, không nghe thấy tiếng Nghiêm Sát đáp lại, thậm chí cũng không nghe thấy tiếng nói bập bẹ của Tiểu Yêu, ngây ngốc được người ôm xuống ngựa, ngây ngốc để người kia kéo bước về phía hoàng cung, Nguyệt Quỳnh đột nhiên cảm thấy Tiểu Yêu trong lòng hắn thực nặng, hắn không thể ôm nổi.

    Ôm nhi tử giao cho Nghiêm Mặc, Nghiêm Sát nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của Nguyệt Quỳnh, vững bước đi trước, lục mâu sâu kín. Người bên cạnh hô hấp không ổn định, cước bộ phù phiếm, người bên ngoài cứ tưởng rằng hắn bị khí thế của hoàng cung dọa sợ rồi. Đại chưởng của Nghiêm Sát dùng sức, người bị siết đau khẽ “a” lên một tiếng, tuy rằng khiến những người khác chú ý, nhưng hắn cũng nháy mắt thanh tỉnh lại.

    Cúi đầu, cắn chặt răng, Nguyệt Quỳnh rút tay mình từ trong tay Nghiêm Sát ra, thoáng lui về phía sau một chút, bảo trì khoảng cách nửa bước với Nghiêm Sát. Hiện tại hắn không thể hồ đồ nữa, chỉ một sai lầm nhỏ cũng sẽ đưa tới phiền toái lớn. Theo bản năng sờ lên mặt mình, Nguyệt Quỳnh tự động viên, sẽ không nhận ra, tuyệt đối sẽ không nhận ra đâu, hành động này của hắn lọt vào mắt Hùng Kỉ Uông cùng Từ Khai Viễn, hai người liền chấn động, khiến tam Nghiêm nhíu mày liên tục, hai người này làm sao vậy?

    Liếc mắt xem xét Nguyệt Quỳnh, mặt Nghiêm Sát không chút thay đổi bước về phía trước dưới sự dẫn đường của cung nhân. Số lần Nghiêm Sát vào hoàng cung có thể đếm được trên đầu ngón tay, không vượt qua năm ngón. Nếu không phải năng lực của Nghiêm Sát thật sự phi phàm, chỉ bằng huyết thống tạp chủng Hồ Hán của y, cộng với thể trạng cường tráng như như ngọn núi kia, nhiều nhất thì y cũng chỉ có thể làm thủ hạ của một vị Vương gia. Nhưng cho dù y đã có đủ tư cách đứng trên triều đình, Cổ Niên vẫn tự đáy lòng không muốn nhìn thấy y, dù y có lợi hại thế nào, vẫn là một tên tạp chủng mắt xanh.

    Không ai dám nhìn vào mắt Nghiêm Sát, bộ hạ của y bởi vì nguyên nhân này hay lý do gì khác, đều kính vĩ cùng bội phục mà nhìn y. Nhưng ngoại trừ bộ hạ cùng binh lính, những người khác đều xem Nghiêm Sát là một tên tạp chủng Hồ Hán đáng sợ. Người như Nghiêm Sát đã hiếm gặp trong Hồ tộc, huống chi là ở Trung nguyên, nơi Hán nhân trải rộng. Trước kia mỗi khi y đi đến đâu, đều có hài tử bị y dọa khóc, mà ngay vừa nãy, y đã dọa khóc mấy hài tử đến xem náo nhiệt ở ven đường, càng dọa không ít dân chúng phải chạy về nhà. Bất quá có một người chưa từng bị đôi mắt kia của y dọa sợ, điểm duy nhất hắn sợ Nghiêm Sát chính là dục vọng mãnh liệt của y, mỗi lần đều làm cho hắn vừa nghe thấy ‘thị tẩm’ đã biến sắc.

    Trước mắt là một tòa cung điện tráng lệ rực rỡ, thái giám dẫn đường bảo Nghiêm Sát chờ hắn đi vào thông bẩm Hoàng Thượng. Bảy người cộng thêm một tiểu oa nhi mới sinh bốn tháng, lại bị mấy chục tên hộ vệ đeo đao hộ tống. Nghiêm Sát không hề sợ hãi, sắc mặt bình tĩnh đứng ở nơi đó. Phía sau y, Hùng Kỉ Uông, Từ Khai Viễn, tam Nghiêm cũng ưỡng ngực thẳng vai mà đứng. Chỉ có một người cúi đầu nhìn bàn chân mình, bất quá hắn bỗng nhiên vươn tay trái, khẽ kéo tay Nghiêm Sát một chút, nhỏ giọng nói: “Cho dù phát sinh chuyện gì, cũng phải chịu đựng trước.”Tayphải của Nghiêm Sát bị hắn kéo khẽ siết thành quyền, y đã nghe thấy. Đôi mắt to dưới chiếc mũ lập tức cong lên, không có việc gì, sẽ không!

    Chỉ chốc lát, một vị thái giám Nghiêm Sát nhận thức cười tủm tỉm đi ra, khom người nói: “Vương gia, Hoàng Thượng bảo ngài đi vào, a, còn có Nguyệt Quỳnh công tử cùng thế tử điện hạ, Hoàng Thượng đã chuẩn bị hảo rượu nhạt để khoản đãi Vương gia. Thỉnh Vương gia theo nô tài.”

    Nghiêm Sát vuốt cằm, Triệu công công đưa đến một ánh mắt chứa đầy thâm ý, khom người dẫn bọn họ tiến vào đại điện. Nguyệt Quỳnh nuốt nuốt nước miếng, do dự một chút rồi cởi mũ xuống, cúi đầu đi theo Nghiêm Sát về phía trước. Thình thịch thình thịch, thình thịch thình thịch, tiếng tim đập bên tai hắn rõ ràng như thế, chắc là người bên ngoài cũng nghe thấy.

    Trong đại điện, Cổ Niên một thân long bào thoải mái nằm nghiêng trên ngai vàng điêu long, hai bên trái phải dưới chân hắn có hai gã thị quân tuấn mỹ y phục bản mở đang quỳ. Trọng thần trong triều đều đến đây, nhưng cũng không nhìn thấy Giang Bùi Chiêu cùng Dương Tư Khải đã nhập kinh, giống như bàn rượu này chỉ để nghênh phong tẩy trần cho Nghiêm Sát. Còn Giải Ứng Tông thì cứ như một con lão ngưu [trâu già], nghe nói còn đang trên đường đến.

    Cước bộ trầm ổn dừng lại nơi sàn nhà đầy ánh sáng trong đại điện, cách xa người trên ngai vàng mười bước, Nghiêm Sát xốc vạt áo lên, quì một gối: “Thần Nghiêm Sát khấu kiến Ngô hoàng, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Đám người Hùng Kỉ Uông hai chân quỳ xuống đất: “Thần (thảo dân) khấu kiến Ngô hoàng, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế——” giọng nói của một người được thanh âm của những người khác che lấp, hắn rũ mắt suy nghĩ, hô hấp không ổn định, cắn môi dưới thật mạnh, hắn muốn khiến bản thân bình tĩnh lại.

    Cổ Niên không cho đám người Nghiêm Sát đứng dậy, mà chỉ thoáng ngồi xuống, khóe môi mang theo ý cười thoạt nhìn khiến cho người khác rất không thoải mái, mở miệng hỏi: “Oa nhi này chính là thế tử phải không? Ôm lại đây cho trẫm nhìn một cái.”

    Triệu công công đứng phía sau hắn đi đến, lục mâu của Nghiêm Sát nháy mắt trở nên u ám, Nghiêm Mặc ôm chặt Tiểu Yêu, mặt Nguyệt Quỳnh trắng bệch, hắn siết chặt y phục của Nghiêm Sát, thầm bảo y đừng nên hành động thiếu suy nghĩ. Lúc này, Cổ Niên lại mở miệng : “Người nào là Nguyệt Quỳnh? Ngẩng đầu lên.” Toàn thân Nghiêm Sát căng cứng, Nguyệt Quỳnh nắm chặt y phục của y, bình tĩnh lại, chậm rãi ngẩng đầu lên, bên kia, Triệu công công đã ẵm Tiểu Yêu đi lên.

    Đôi mắt to đầy hốt hoảng bất an khẽ nâng lên, sắc mặt của Cổ Niên đang ngồi trên ngai vàng nháy mắt đã thay đổi, hắn “soạt” một tiếng đứng lên, trừng mắt như gặp quỷ, nhìn chằm chằm đôi mắt to hắn tuyệt đối không quên kia. Sắc mặt Nguyệt Quỳnh tái nhợt. Tựa hồ là gặp được quân vương nên kinh hãi, thân thể đang run rẩy, chỉ có chính hắn biết vì sao hắn lại sợ hãi như thế, hắn đã tận lực khống chế bản thân, nhưng vẫn không thể không sợ hãi. Trong óc không thể khống chế hiện lên một ít hình ảnh; một kẻ trói chặt tay chân hắn; dùng tính khí xẹt qua bụng cùng hạ thân của hắn; hung ác nói phải chặt đứt ý niệm thú phi trong đầu hắn; tiểu cầu yếu ớt bị dây thừng quấn lấy; người nọ kêu gào muốn cắn, muốn nuốt “bảo bối” của hắn xuống bụng, mà người kia cũng đã cắn thật. . . . . . Nguyệt Quỳnh muốn nôn.

    Triệu công công ôm Tiểu Yêu đi, bầu không khí trong đại điện trở nên im ắng, có người kinh ngạc vì phản ứng của Hoàng Thượng; có kẻ cũng giống như Hoàng Thượng, kinh ngạc nhìn đôi mắt to kia; có người lại âm thầm lau mồ hôi thay Nghiêm Sát, tựa hồ Hoàng Thượng coi trọng sủng quân của y. Đôi mắt to đầy kinh hoảng của Nguyệt Quỳnh theo bản năng phiêu nhìn hai bên, khi hắn nhìn thấy một vị lão giả râu bạc đang chờ hắn, trong đôi mắt to hiện lên nỗi ủy khuất cùng kích động, sau đó lại nhanh chóng nhìn về Cổ Niên.

    Triệu công công ôm hài tử đến trước mặt vị Hoàng Thượng còn đang kinh ngạc, tháo chiếc mũ của hài tử xuống. Cổ Niên tùy tiện phiêu mắt nhìn một cái, lại giật mình ngây người, hắn ngơ ngác hô “U nhi. . . . . .” Rất nhiều người đang ngồi đó đều sửng sốt, nhất là vị lão giả râu bạc mà Nguyệt Quỳnh nhìn đến ban nãy. Khi mọi người ở đó đều đang ngạc nhiên vì “mỹ sắc” của Nghiêm Tiểu Yêu, chợt nghe “oa” một tiếng, tiếng khóc không ném nóc nhà đi sẽ không chịu ngừng lập tức vang lên.

    Tiếng khóc này bừng tỉnh Cổ Niên, cũng bừng tỉnh những người khác. Hắn đưa tay ra ôm, nào biết mới vừa chạm đến Nghiêm Tiểu Yêu, Nghiêm Tiểu Yêu lại lớn giọng khóc thét, đưa tay về phía phụ thân. Cổ Niên nhíu chặt mi tâm, trong mắt hiện lên vẻ tàn khốc hung dữ. Nhất Thiên nói U nhi chuyển thế ở Giang Lăng, hiện tại xem ra. . . . . . Ngọn lửa trong mắt hắn bừng lên, chẳng lẽ dù đã chuyển thế cũng không nguyện thân cận với hắn sao?! Hắn muốn đưa tay ra bắt lấy Nghiêm Tiểu Yêu, tiếng kêu sợ hãi của Nguyệt Quỳnh đã ra đến yết hầu, Nghiêm Sát không nhịn được muốn ra tay.

    Lúc này, một giọng nói không nên xuất hiện lúc này vang lên: “Là tiếng khóc của hài tử sao? Ai gia ở hoa viên cũng có thể nghe thấy.” Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh trừng lớn, thân thể nháy mắt liền run rẩy, tâm càng đập nhanh và mạnh hơn. “Oa —— oa ——” Tiểu Yêu khóc đến mức kinh thiên động địa, quỷ thần khiếp sợ, giọng lớn đến mất khiến cho người ta tuyệt đối tin tưởng rằng nó chính là nhi tử của Lệ vương Nghiêm Sát.

    Quần thần lập tức đứng dậy hô to: “Thái hậu nương nương ——” Cổ Niên miễn cưỡng thu hồi tầm mắt từ trên người Nghiêm Tiểu Yêu, khó khăn đứng lên, có điều cố kỵ nói với người vừa xuất hiện: “Là nhi tử của Lệ vương, hôm nay trẫm triệu bọn họ tiến cung.”

    “Nguyên lai là Lệ vương thế tử, trách không được tiếng khóc lại lớn như vậy.” Thái hậu mỹ diễm tuyệt luân, thần sắc lạnh lùng, một tay đặt lên mu bàn tay của thái giám thân cận Đinh Châu, chậm rãi đi đến nhuyễn ghế đặt cạnh ngai vàng, ngồi xuống, vẻ tôn quý của mẫu nghi thiên hạ khiến kẻ khác không dám nhìn thẳng. Tam Nghiêm giật mình ngây người nhìn đôi mắt đã được điểm trang của thái hậu, sao lại có thể có chút quen mắt như vậy?

    Muốn biết người Cổ Niên kiêng kị nhất là ai, chính là thái hậu Trương Huyên Ngọc. Nữ nhân này không để ý việc triều chính, lại càng không dùng thân phận của mình mà mượn sức quan viên triều đình, nhưng trong triều không có kẻ nào lại không sợ bị lãnh diễm thái hậu nàng phiêu mắt liếc một cái liền sẽ bị đông chết. Sau lưng nàng có đại học sĩ Lý Chương Tiền, có thần tử trung tâm của tiên đế Cổ Thiết, còn có lực lượng thần bí làm cho Cổ Niên không dám hành động thiếu suy nghĩ với nàng. Trương Huyên Ngọc không phải là nữ nhân quan gia, thân thế bí ẩn. Cổ Thiết đi du hành bên ngoài đột nhiên mang nàng về cung, trực tiếp phong làm thái tử phi, sau khi đăng cơ liền phong nàng làm hoàng hậu. Sau đó Cổ Thiết không có phi tần nào khác, ba nghìn sủng ái vu một thân.

    Sau khi Cổ Thiết qua đời, Cổ Niên từng thử kiểm tra nàng, hành động với Cổ U tại trong cung, kết quả là buổi tối ngày hôm sau, hắn bị người chặt đứt xương sườn, cắt một miếng thịt trên mông ngay trong phòng ngủ ở nhà mình. Tuy rằng không có chứng cớ thuyết minh việc này có liên quan đến Trương Huyên Ngọc, nhưng Cổ Niên không dám trêu chọc nàng. Đây cũng là lý do vì sao Cổ Niên dùng thời gian hai năm mới đoạt thiên hạ, một là cho Cổ U thời gian để lo liệu, hai là kiêng kị Trương Huyên Ngọc.

    Bất quá Trương Huyên Ngọc dù sao cũng là nữ nhân, thấy nàng căn bản vô lực ngăn mình cướp lấy thiên hạ, Cổ Niên cũng không nương tay nữa, chỉ là hắn ngàn tính vạn tính không có tính đến Cổ U bỏ mẫu hậu của mình lại mà tự thiêu. Kể từ khi đó, Cổ Niên liền càng kiêng kị Trương Huyên Ngọc, bất quá Trương Huyên Ngọc cũng không động đến hắn, ngoại trừ khóc cùng mắng to thì không có ý muốn trả thù gì, làm cho Cổ Niên hoài nghi chuyện hắn bị cắt thịt hoàn toàn không liên quan đến nàng. Nhưng là chuyện bị cắt thịt chung quy vẫn khiến cho hắn có chút ám ảnh, nếu Trương Huyên Ngọc nguyện ý an an ổn ổn ở trong cung, hắn cũng sẽ nghe theo nàng. Cho dù nói thế nào, nàng vẫn là mẫu thân củaCổU.

    Lạnh lùng đảo mắt qua quần thần, ánh mắt Trương Huyên Ngọc dừng lại trên người của kẻ đang quỳ trên mặt đất, đôi mắt xinh đẹp sáng lên. “Sao Hoàng Thượng lại thất lễ như thế? Để cho Lệ vương một mực quỳ trên mặt đất?”

    Cổ Niên không chút cao hứng nói một câu: “Đứng lên đi.” Nói xong, hắn liền nhìn về phía Nguyệt Quỳnh.

    “Tạ ơn Hoàng Thượng, thái hậu thánh ân.” Nghiêm Sát đứng lên, Nguyệt Quỳnh cũng cúi đầu đứng lên. Bên kia, Nghiêm Tiểu Yêu còn đang oa oa khóc lớn, Nguyệt Quỳnh cũng không lo lắng, khóe miệng thậm chí còn mang một nụ cười nhàn nhạt.

    Trương Huyên Ngọc phiêu mắt liếc nhìn Cổ Niên một cái, lại khinh thường đưa mắt nhìn nam quân quỳ trên mặt đất, lạnh lùng nói: “Hoàng Thượng triệu Lệ vương tiến cung, sao ngay cả hài tử cũng triệu vào? Đây là nơi mà hài tử có thể ở sao? Xung quanh có nhiều kẻ lạ mặt như vậy, khó trách lại làm hài tử khóc.” Mặc kệ lời nói của mình không chừa mặt mũi cho Cổ Niên thế nào, nàng phân phó: “Đinh Châu, ôm hài tử lại đây cho ai gia.”

    “Vâng, thái hậu.” Đinh Châu vẫn khom người cúi đầu từ khi tiến vào đi đến trước mặt Triệu công công, vươn hai tay ra. Triệu công công đưa mắt nhìn Hoàng Thượng, sau khi Hoàng Thượng không cam lòng mà gật đầu, hắn giao hài tử cho Đinh Châu, không hề phát hiện hai tay Đinh Châu ôm lấy hài tử có chút run rẩy. Ôm hài tử, Đinh Châu lại cúi đầu thối lui đến trước mặt thái hậu, giao hài tử cho thái hậu.

    Nghiêm Tiểu Yêu đang khóc thét vừa tiến vào vòng tay của thái hậu, tiếng khóc nhất thời liền nhỏ đi, trên gương mặt lãnh diễm của Trương Huyên Ngọc hiện lên tình thương ôn nhu của người mẹ, nàng đứng lên, ôn hoà nói với Cổ Niên: “Hài tử này có duyên với ai gia, ai gia ôm hài tử đi, cũng miễn cho nó phá hủy nhã hứng của Hoàng Thượng.” Nói xong, nàng quay đầu nói với Nghiêm Sát: “Khi nào xuất cung thì sai người đến chỗ ai gia ôm hài tử đi.”

    “Thần thay Tiểu Yêu tạ ơn thái hậu ân sủng.” Lục mâu của Nghiêm Sát tối tăm không thấy đáy.

    Thái hậu mang thần sắc kinh ngạc hỏi: “Hài tử này tên là gì? Tiểu Yêu?”

    Một kẻ khác lớn mật đáp lại trước khi Nghiêm Sát mở miệng: “Bẩm thái hậu nương nương, nó tên là Nghiêm Tiểu Yêu, đại danh còn chưa đặt, định sẽ chờ nó lớn lên rồi mới đặt.”

    Người này vừa nói, ánh mắt của Cổ Niên lại dây dưa trên đôi mắt to của hắn. Thái hậu sửng sốt, khuôn mặt xinh đẹp không có biến hóa gì khác. Nàng tò mò nhìn nam tử vừa nói chuyện, hỏi: “Ngươi là ai?”

    Đối phương cung kính quỳ xuống, hành một cái đại lễ: “Thảo dân Nguyệt Quỳnh, là cha của Tiểu Yêu.”

    “Cha của Tiểu Yêu?” Tựa hồ Trương Huyên Ngọc vừa nghe đến đây liền hưng trí, ôm hài tử đi đến, “Ngẩng đầu lên cho ai gia nhìn một cái.”

    Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu lên, trong đôi mắt thật to là sự an tâm cùng một chút chờ mong. Trương Huyên Ngọc theo dõi hắn, mắt chớp chớp, sau đó nàng hơi cúi người, một tay khẽ nâng cằm đối phương lên: “Thật ra ai gia cũng có nghe nói vị công tử được sủng ái bên người Lệ vương được Hoàng Thượng triệu tiến cung, chính là ngươi? Không nghĩ tới Lệ vương lại cho thế tử gọi ngươi là cha.” Tựa hồ đang nói rằng bộ dáng bình thường của hắn sao lại được sủng ái.

    Đôi mắt to khẽ cong lên một chút: “Thảo dân không dám.” Gần đó, một vị lão giả râu bạc nhìn thấy cử chỉ của hai người, đôi mắt chớp rồi lại chớp, thậm chí còn mang theo nỗi tức giận hận không thể bắt người kia lại đây, hung hăng giáo huấn một chút.

    Trương Huyên Ngọc thu tay lại, vỗ vỗ hài tử lại bắt đầu khóc trong lòng mình: “Bộ dáng công tử ngươi bình thường một chút, bất quá ai gia thích. Ngươi nói ngươi là cha của hài tử này, xem ra Lệ vương quả thật rất sủng ái ngươi. Đứng lên đi.”

    Nguyệt Quỳnh đứng lên. “Oa. . . . . . Oa. . . . . .” Thấy cha, Nghiêm Tiểu Yêu lại có xu hướng khóc lớn, đưa tay muốn phụ thân ôm.

    Trương Huyên Ngọc đưa hài tử đến, Nguyệt Quỳnh nhanh chóng ôm lấy. Trương Huyên Ngọc nhíu mày: “Tayngươi. . . . . .”

    Nguyệt Quỳnh đưa tay trái ôm lấy hài tử, rũ mắt: “Tayphải từng thụ thương, không có khí lực.” Lời này vừa thốt lên, vị lão giả râu bạc kia thiếu chút nữa phun rượu trong miệng ra, hai tròng mắt hiện lên lãnh quang.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Trương Huyên Ngọc thở dài, đôi mắt to đột nhiên có chút phiếm hồng. Nàng kiềm chế, vẫn dùng loại ngữ khí lạnh như băng nói: “Khổ cho ngươi. Ai gia thích hài tử này, ai gia đã hai mươi năm không có nghe thấy tiếng khóc của hài tử. Đinh Châu, phân phó ngự thiện phòng, sai bọn họ làm chút thức ăn cho hài tử, đưa đến chỗ ai gia.”

    “Vâng, thái hậu nương nương.” Đinh Châu nhanh chóng lui ra.

    Trương Huyên Ngọc xoay người, thản nhiên nói: “Lệ vương, ai gia mang người của ngươi đi.” Sau đó không đợi đối phương đồng ý, nàng đã nhấc chân rời đi. Cổ Niên bên kia muốn nói gì đó, nàng lập tức lạnh lùng nói: “Ai gia muốn cùng hài tử chơi đùa chút cũng không được?”

    Cổ Niên rất không cam tâm tình nguyện nói: “Thái hậu ngài thích hài tử, có thể mang đi, nhưng là Nguyệt Quỳnh. . . . . . để cho hắn ở lại đây đi.”

    Trương Huyên Ngọc lạnh nhạt nói: “Bên chân Hoàng Thượng có kẻ quỳ hầu hạ, để cho công tử của Lệ vương hầu hạ ngài cũng không thích hợp. Hắn là cha của hài tử, Hoàng Thượng không nhìn thấy hài tử không muốn ly khai cha?” Lại hừ lạnh một tiếng, Trương Huyên Ngọc không nhìn sắc mặt không tốt của kẻ bị nàng châm chọc, cao quý rời đi, Nguyệt Quỳnh một tay ôm hài tử, hành lễ với Hoàng Thượng xong, không nhìn Nghiêm Sát, vội vàng đuổi kịp thái hậu, tựa hồ đã bị bầu không khí của nơi này dọa sợ không nhẹ.

    Chương 64

    Trong hội quán, cửa chính sảnh đóng chặt, Nghiêm Sát trầm lặng ngồi trên ghế, Hùng Kỉ Uông, tam Nghiêm cùng Từ Khai Viễn chờ Vương gia hạ lệnh. Ngoài hội quán, rất nhiều binh mã bao vây hội quán chật như nêm. Cổ Niên cho Nghiêm Sát thời gian ba ngày để lo liệu, nhưng hắn chỉ cần một câu trả lời, Nghiêm Sát đáp ứng cũng phải đáp ứng, không đáp ứng cũng phải đáp ứng.

    ”Vương gia, ngài hạ lệnh đi. Thuộc hạ không cần mệnh này, cũng muốn liều mạng với cẩu hoàng đế!” Hùng Kỉ Uông đã chuẩn bị làm sát nhân.

    ”Vương gia, ngài hạ lệnh đi!” Tam Nghiêm trăm miệng một lời.

    Từ Khai Viễn cúi đầu [tự kỷ] viết viết mấy chữ ở trên bàn: Trương Huyên Ngọc. . . . . . Nguyệt Quỳnh. . . . . . Trương Huyên Ngọc. . . . . . Nguyệt Quỳnh. . . . . . Huyên ngọc. . . . . . Nguyệt Quỳnh. . . . . . Ngọc huyên. . . . . . Nguyệt Quỳnh. . . . . . Ngón tay khẽ dừng một chút, hắn dùng tay áo lau sạch dấu vết trên bàn, ngẩng đầu chờ Vương gia hạ lệnh.

    ”Khấu khấu khấu”, có người gõ cửa, Nghiêm Mặc lập tức đứng lên, chợt nghe bên ngoài nói: “Vương gia, tiểu nhân mang cơm trưa đến cho Vương gia.” Là người hầu của hội quán. Nghiêm Mặc liếc mắt nhìn Vương gia một cái, lập tức đi mở cửa, ngoài cửa có bốn gã người hầu cúi đầu rũ mắt đi vào, đặt thức ăn trong tay lên bàn xong liền lui ra ngoài. Nghiêm Mặc đóng cửa lại, Nghiêm Mưu Nghiêm Tráng lập tức kiểm tra bát đĩa trên bàn. Nghiêm Mưu chạm phải một thứ gì đó dưới đáy bát của mình, hắn lập tức gở ra, là một mảnh giấy rất mỏng.

    Lấy ra, Nghiêm Mưu lập tức giao cho Vương gia, những người khác đều tập trung lại đây. Trên mảnh giấy viết một câu: giờ tý ra khỏi thành, giao người ngoài thành. Ngoại trừ Nghiêm Sát, đôi mắt của những người khác nháy mắt đều trừng lớn!

    Đốt mảnh giấy đi, Nghiêm Sát mở miệng: “Nói cho Nghiêm Kim, giờ tý đêm nay hành động.”

    ”Vâng!”

    Nghiêm Sát ở trong hội quán, vẫn không lộ diện, binh mã bao vây y ở bên ngoài cũng không dám phân tâm, kẻ phụ trách trông giữ Nghiêm Sát là nội nha tổng quản Trình Ngũ, một trong số các tâm phúc của Cổ Niên, mấy năm nay hắn đã tìm không ít mỹ thiếu niên rất giống U đế dâng cho Cổ Niên. Vẫn đợi đến khi bầu trời tối đen, Nghiêm Sát cũng không phái người đi ra, Trình Ngũ bĩu môi, người Hoàng Thượng coi trọng, nhất định phải có được trong tay, cho dù cho Nghiêm Sát thời gian ba ngày, Nghiêm Sát có năng lực làm được cái gì? Hắn sờ sờ cái bụng đói, phân phó thủ hạ trông giữ nghiêm mật, hắn đi ăn cơm.

    Ban đêm, ánh nến trong hội quán sáng bừng lên, Nghiêm Sát vẫn ngồi ở chỗ kia như cũ, bên chân là đại đồng chuy [búa đồng lớn]của y. Đám người Hùng Kỉ Uông mang sắc mặt lạnh lùng nghiêm nghị ngồi ở vị trí, chỉ chờ giờ tý vừa đến liền hành động. Giờ hợi canh ba, Nghiêm Mặc thổi tắt ánh nến trong phòng, người bên ngoài nghĩ rằng Nghiêm Sát đã nghỉ tạm. Lúc này Trình Ngũ ăn uống no đủ mới cưỡi ngựa trở về. Hắn nhìn về phía hội quán vài lần, thấy đèn tắt, mới nói với thủ hạ: “Cửa thành đã đóng, lưu lại hai mươi người trấn thủ ở đây.”

    Lúc này phó quan phụ tá của Trình Ngũ liền tiến lên, do dự nói: “Tổng quản đại nhân, Hoàng Thượng mệnh ta trấn thủ tại đây, ta thấy rời đi một mình không được tốt lắm.”

    Trình Ngũ chắt lưỡi một tiếng, nói: “Toàn bộ binh mã của Nghiêm Sát đều ở ngoài thành, bên cạnh hắn chỉ có vài người đi theo, hai mươi người thừa sức đối phó hắn. Cho dù hắn có thể ra khỏi hội quán, cũng khó ra kinh thành. Hắn hiện tại chính là rùa trong chum [tựa như “cá nằm trên thớt”], chờ bị bắt đi. Ha ha ha, lưu lại hai mươi người, những người khác, triệt.”

    ”Lệ vương Nghiêm Sát dũng mãnh phi phàm, nếu hắn muốn xông ra, chỉ sợ hai mươi người không đủ để ngăn cản.” Phó quan phụ tá vẫn khuyên nhủ.

    Trình Ngũ không hài lòng nói: “Ngươi hoài nghi bản đại nhân cố ý để cho Nghiêm Sát chạy sao?”

    ”Hạ quan không dám.”

    ”Hừ, cho dù ta chỉ để lại một người, Nghiêm Sát cũng đừng mong ra khỏi thành. Lưu lại hai mươi người, những người khác rút lui theo bản đại nhân!”

    Thấy không thể thuyết phục Trình Ngũ, phó quan phụ tá ngẫm lại, nếu xảy ra chuyện cũng không có vấn đề gì với hắn, liền để lại hai mươi người trấn thủ tại đây, hắn cùng những người khác theo Trình Ngũ ly khai.

    Mà lúc này, tại một gian nhà bỏ hoang tồi tàn trong kinh thành, có một người bị trói gô dưới đất, miệng bị nhét hai chiếc vớ thối, trên người bị lột sạch, chỉ chừa một cái tiết khố. Hắn vừa giãy dụa vừa kêu ô ô ô, đáng tiếc ngoại trừ gió lạnh thổi qua, không ai phát hiện nội nha tổng quản Trình đại nhân đã bị người ta để tại nơi này.

    ”Bang bang bang.”
    Giờ tý đã đến, Nghiêm Sát cầm hai cây đại đồng chuy của y, đứng lên, Nghiêm Mưu lặng lẽ mở cửa ra, ngoài phòng không có ai, đám người hầu của hội quán tựa hồ đều đã ngủ. Nghiêm Mưu mở cửa, nhảy ra ngoài, Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Tráng theo sát. Sau đó, Hùng Kỉ Uông cùng Từ Khai Viễn cũng nhanh chóng ra khỏi phòng. Rất nhanh, tam Nghiêm đã dẫn ngựa đến đây, Nghiêm Sát là người cuối cùng đi ra ngoài. Ngồi lên cửu di mã, sau khi thấy những người khác đều đã lên ngựa, y giơ đồng chuy trong tay lên, hét lớn một tiếng: “Xông ra!”

    ”Rầm!”

    Đại môn của hội quán bị đại đồng chuy đập nát từ bên trong, hai mươi người đang ngủ gật ở bên ngoài bật người bừng tỉnh, hốt hoảng lên ngựa. Đột nhiên, trên nóc của hội quán xuất hiện mấy chục tên hắc y nhân, một trận mưa tên che chở đám người Nghiêm Sát lao thẳng đến hai mươi tên phụ trách trông coi. Đáng thương bọn họ còn không kịp rút đao, đã bị bắn rơi xuống ngựa, lập tức bị những con ngựa đang xông đến đánh bay ra ngoài.

    Hùng Kỉ Uông, tam Nghiêm cùng Từ Khai Viễn quay đầu lại nhìn thoáng qua, chỉ thấy những hắc y nhân này nhanh chóng nhảy xuống nóc nhà. Sau một tiếng huýt sáo lớn, mấy chục con ngựa vọt ra từ các ngõ nhỏ chung quanh, hắc y nhân nhanh chóng lên ngựa, đi theo sau bọn họ. Năm người áp chế nỗi khiếp sợ trong lòng, phất mã tiên [roi ngựa] lên, theo sát người không hề quay đầu lại ở phía trước.

    Kinh thành đang yên tĩnh bỗng vang lên tiếng vó ngựa dồn dập, mơ hồ truyền đến sự rối loạn, nhưng Nghiêm Sát lại càng không ngừng thúc giục cửu di mã chạy về hướng cửa thành. Thủ vệ cửa thành nghe thấy tiếng vó ngựa, giơ đuốc hướng về nơi phát ra tiếng động, khi bọn hắn thấy rõ ràng người ở phía trước là ai, thủ vệ liền kinh sợ hô: “Là Lệ vương! Là!” Một mũi tên bay đến từ bầu trời đêm tiến nhập yết hầu của hắn, tên thủ vệ kia rơi xuống từ trên tường thành. Tiếng hô của hắn đã kinh động những người khác, đám thủ vệ cửa thành vội đeo cung đeo cung, gọi người gọi người, bày trận bày trận.

    Mà điều bọn họ không thể ngờ chính là, mấy trăm người đột nhiên xuất hiện nơi sông đào bảo vệ thành, vô số móc ưng trảo ở trên tường thành, đám tử sĩ thân thủ nhanh nhẹn rất nhanh đã đặt chân lên tường thành. Ngay khi đám thủ vệ vội vã đối phó với Nghiêm Sát, những tử sĩ xông lên tường thành đột nhiên xuất hiện phía sau bọn họ, ánh đao lóe sáng. Ngay sau đó, dây thừng hai bên cầu treo bị chém đứt, cầu treo oanh một tiếng rơi xuống đất.

    Ngay chính diện, trong trận mưa tên giữa trời đêm bắn về phía thủ vệ cửa thành, Nghiêm Sát đã đến, ngay sau đó, rất nhiều hắc y nhân bịt mặt từ bốn phương tám hướng nhảy ra. Trong ngoài giáp công, trong lúc nhất thời, nơi cửa thành tiếng chém giết rung trời. Nghiêm Sát nhìn thấy hắc y nhân, cửu di mã dưới thân y vẫn chạy nhanh về phía trước, y nắm chặt đồng chuy trong tay, trong nháy mắt, khi sắp vọt tới trước cửa thành, y kẹp chặt bụng ngựa, một búa đánh bay hàng rào cùng ba bốn gã thủ vệ. Tiếp theo lại là một búa, hàng rào còn lại cũng bị y đánh tan.

    Lúc này, tam Nghiêm cùng Hùng Kỉ Uông chạy tới, bốn người nhanh chóng xuống ngựa, tiến thẳng đến cửa thành. Nghiêm Sát đánh đám thủ vệ cửa thành đến mức không còn sức chống trả, đám hắc y nhân kia cũng đuổi tới, tám hắc y nhân ngăn đám thủ vệ cửa thành ở phía sau lại. Bên kia, tam Nghiêm cùng Hùng Kỉ Uông đã mở then cửa nặng nề ra.

    ”Chi nha” một tiếng, cánh cửa thành nặng nề chậm rãi mở ra, tam Nghiêm cùng Hùng Kỉ Uông nhanh chóng lên ngựa, phóng về phía trước, đã có người tiếp ứng sẵn ở bên kia.

    ”Vương gia! Khai Viễn! Đi mau!” Dĩ nhiên là Nghiêm Kim, Nghiêm Thiết đã cùng Nhâm Phủ ly khai vương phủ, chẳng biết đi đâu! Lại đánh bay vài tên thủ vệ, Nghiêm Sát mang Từ Khai Viễn vọt ra, không rảnh bận tâm đến đám hắc y nhân phía sau, sáu người lên ngựa, không ngừng chạy về phía ngoài thành. Nghiêm Kim Nghiêm Thiết huýt sáo một tiếng, những tử sĩ trên tường thành đang chém giết đến mức thất linh bát lạc cũng không ham chiến nữa, mang theo đồng bạn bị thương, cùng đám hắc y nhân kia rời khỏi cửa thành.

    Khi Tư Mã Chuy biết được tin tức, dẫn đại đội nhân mã đuổi đến, làm sao còn thấy thân ảnh của đám người Nghiêm Sát, chỉ thấy thi thể của thủ vệ cửa thành nằm la liệt khắp nơi trên mặt đất. Sắc mặt hắn trở nên âm trầm, Nghiêm Sát cứ như thế bỏ lại “thê” cùng tử của mình mà chạy trốn? Hắn chưa quên nam tử đã hát ca dao cho hài tử kia. Nghiêm Sát vì hắn mà đại bất kính với Hoàng Thượng, hắn nghĩ rằng Nghiêm Sát là một hán tử, không ngờ. . . . . . bất quá cũng chỉ là một kẻ tham sống sợ chết!

    Lúc này có người hốt hoảng chạy đến bẩm báo: “Tướng quân, toàn bộ cung thủ mai phục sẵn ở ngoài thành, đều bị người giết!”

    Tư Mã Chuy nhíu mày: “Lập tức phái người tiến cung bẩm báo Hoàng Thượng, những người khác theo ta đuổi theo!” Khi không ai chú ý, trong mắt hắn hiện lên vẻ kinh ngạc, hắn còn chưa ra tay, là do ai làm?

    ”Cái gì? Nghiêm Sát chạy thoát ?!” Cổ Niên vừa biết được tin tức liền đẩy tên thị quân ra, trần trụi bước xuống giường.

    ”Bẩm Hoàng Thượng, Nghiêm Sát dẫn theo thủ hạ của hắn chạy thoát, có một đám hắc y nhân bịt mặt giúp hắn. Toàn bộ cung thủ mà Tư Mã tướng quân an trí ở ngoài thành phục kích đều bị người mai phục, giết chết, Tư Mã tướng quân tự mình dẫn nhân mã đuổi theo Nghiêm Sát.”

    Trong mắt Cổ Niên lóe lên hàn quang, người đầu tiên hắn nghĩ đến chính là: “Lập tức đi tẩm cung của thái hậu, mang Nguyệt Quỳnh đến đây cho trẫm!”

    ”Vâng!”

    Liếm liếm khóe môi, Cổ Niên âm trắc nở nụ cười: “Nghiêm Sát a Nghiêm Sát, đây chính là ngươi đưa cho trẫm.” Dục vọng giữa hai chân không cần an ủi liền trướng lên, nghĩ đến người có đôi mắt cực kỳ giống U nhi, dục vọng trong cơ thể hắn liền không ngừng kêu gào.

    Nhưng đợi nửa ngày cũng không thấy người đâu, Cổ Niên chờ không được: “Người đâu! Đi tẩm cung của thái hậu xem, sao người còn chưa đến!”

    ”Vâng!”

    Lại đợi một hồi, vẫn không thấy người đến, Cổ Niên nổi giận, đều là những tên vô dụng, chỉ mỗi việc mang người đến mà cũng chậm chạp như vậy! Lấy y bào mặc vào, hắn đi chân trần ra ngoài, còn chưa đi tới cửa, đã có người kinh hoảng vọt vào, vừa thấy hắn liền lập tức quỳ trên mặt đất nói: “Hoàng Thượng! Nguyệt Quỳnh cùng Lệ vương thế tử bị cướp đi! Thái hậu bị người đánh hôn mê!”

    ”Cái gì ?!” Một cước đá văng tên thái giám kia ra, Cổ Niên kinh sợ, “Người đâu! Gọi Tư Mã Chuy tức tốc tới gặp trẫm! Bắt tạp chủng Nghiêm Sát về cho trẫm! Trẫm muốn bắt sống hắn!”

    Trong lúc nhất thời, hoàng cung đại nội loạn cả lên, Cổ Niên ban nhiều thánh chỉ chặn Nghiêm Sát ở từng nơi y đi qua, mà lửa cháy đổ thêm dầu chính là, hắn phát hiện miếng hổ phù trên tay hắn đã biến mất. Cổ Niên cảm thấy sự uy hiếp chưa bao giờ có, hắn bất động thanh sắc giết chết mấy tên thái giám biết việc hổ phù đã biến mất, Triệu công công vì đi truyền chỉ thay hắn mà thoát được một kiếp.

    Ba trăm thiết kỵ của Nghiêm Sát đóng quân cách kinh thành hai trăm dặm, khi y đuổi tới, người ngựa đã trầm lặng chờ sẵn. Siết chặt dây cương, Nghiêm Sát đảo qua một vòng, nhưng không có hạ lệnh lập tức xuất phát, mà quay đầu ngựa lại, giao hai cây búa cho Nghiêm Mặc cùng Nghiêm Tráng, liền không nhúc nhích nhìn chằm chằm về hướng kinh thành. Không ai mở miệng thúc giục y chạy mau, mặc dù biết truy binh của Cổ Niên sẽ nhanh chóng đến đây, nhưng cũng không ai lộ ra nửa điểm nôn nóng, bọn họ biết Vương gia đang đợi ai. Trên người Nghiêm Kim cùng Nghiêm Thiết ướt đẫm, nhân cơ hội cởi y phục ẩm ướt, thay xiêm y khô mát. Hai người cùng Hùng Kỉ Uông, tam Nghiêm trao đổi ánh mắt một chút, thấy mọi người đều bình yên vô sự, không kích động là giả.

    Tiếng vó ngựa dồn dập giữa một đêm yên tĩnh trở nên rõ ràng lạ thường, Nghiêm Sát lập tức phất roi chạy về hướng phát ra tiếng vó ngựa, Hùng Kỉ Uông cùng tam Nghiêm liền theo sau. Đêm khuya không có ánh trăng, đôi mắt của Nghiêm Sát còn sáng hơn những vì tinh tú, khi một con ngựa xuất hiện trước mặt, y ba ba mấy roi đánh lên mông con cửu di mã, sau đó khi tiếp cận đối phương liền đột nhiên siết chặt dây cương, không đợi cửu di mã đình ổn lại, y liền nhảy từ trên lưng ngựa xuống, đi thẳng đến chỗ đối phương.

    Đối phương cũng nhanh chóng siết chặt dây cương, ngừng lại, còn chưa mở áo choàng của người bị bọc chặt kín ra, Nghiêm Sát đã nhảy đến bên người hắn. Hắn không chút cao hứng bĩu bĩu môi: “Lệ vương gấp cái gì a? Chẳng lẽ không yên tâm rằng ta có thể mang Quỳnh Quỳnh an toàn đi ra?”

    Nghiêm Sát nào có thời gian rảnh để ý đến hắn, xốc áo choàng lên, nhìn người dưới áo choàng, một đôi mắt to cong cong nhìn y, trong lòng người này là một tiểu yêu quái đang mơ màng ngủ, bất mãn nói lầm bầm, vừa thấy phụ vương, nó liền ủy khuất đưa tay muốn ôm. Nghiêm Sát một tay ôm lấy hài tử, một tay đón lấy thân thể chủ động khom xuống của đối phương. Sau khi ôm người nọ xuống dưới, y vẫn không buông tay, mà lại dùng sức ôm thật chặt.

    Nguyệt Quỳnh đưa tay trái nắm chặt vạt áo của Nghiêm Sát, giờ khắc này hắn mới yên lòng. Nghiêm Sát nói với người kia: “Đa tạ, ngày sau nếu cần gì, Nghiêm Sát tuyệt không chối từ.”

    Từ Ly Kiêu Khiên bật người, cười hì hì nói: “Vậy ngươi đem Quỳnh Quỳnh cho ta đi.” Nghiêm Sát không thèm nhìn tới hắn, ôm “lão bà” cùng nhi tử, xoay người bước đi.

    ”Lệ vương nói không giữ lời, sao có thể vừa qua cầu liền rút ván?”

    Nghiêm Sát đặt Nguyệt Quỳnh lên ngựa, sau đó y ôm hài tử lên ngựa, quay đầu lại buông một câu: “Nguyệt Quỳnh sẽ chỉ là thê của Nghiêm Sát. Từ Khiên, Nghiêm Sát ta nợ ngươi một nhân tình, ngày sau xin đáp trả gấp bội, sau này còn gặp lại.” Không lãng phí thời gian, y quay đầu ngựa lại, chạy về phía ba trăm thiết kỵ của y. Nguyệt Quỳnh quay đầu, vẫy vẫy tay với Từ Ly Kiêu Khiên, đối phương bĩu môi, cũng cười mà vẫy tay, bọn họ sẽ nhanh chóng tái kiến. Sau đó hắn cũng quay đầu ngựa lại, nhanh chóng biến mất giữa đêm khuya.

    Nhận được Nguyệt Quỳnh, Nghiêm Sát liền không trì hoãn nữa, mang theo thủ hạ cùng thiết kỵ một đường chạy về cửa khẩu Cây Dẻ, Nhâm Phủ cùng Đổng Nghê ở bên kia hẳn là đã dẫn người đuổi đến cửa khẩu Cây Dẻ. Lấy áo choàng lông cừu bao bọc người trong lòng lại, Nghiêm Sát một tay nắm dây cương, một tay ôm sát hai người trọng yếu nhất trong cả đời y. Đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh cong lên, nhân mã vừa gia nhập cùng hơn hai trăm tử sĩ do Nghiêm Kim Nghiêm Thiết mang đến, bọn họ càng an toàn hơn. Dưới áo choàng vang lên tiếng ca dao khe khẽ, tiểu bảo bối còn thức kia nên đi ngủ rồi.

    Ở phía sau bọn họ, Tư Mã Chuy tiến đến truy kích, không nhanh không chậm theo sát, sau khi hạ vài mệnh lệnh vô dụng, hắn lệnh một phần nhân mã tiếp tục truy kích, hắn mang theo một phần khác quay về kinh đi gặp Hoàng Thượng. Hắn oán hận đương kim hoàng thượng, nhưng Nghiêm Sát vứt bỏ “thê”, tử, một mình chạy trốn cũng khiến hắn khinh thường. Hắn đã quyết định, sau khi sự thành, hắn sẽ mang thê nhi rời khỏi triều đình, tìm nơi yên tĩnh, không màng thế sự. Mà khi Tư Mã Chuy tiến cung, nghe nói Nguyệt Quỳnh cùng Lệ vương thế tử đã bị người cướp đi, hắn liền sửng sốt một hồi, nghĩ đến nam nhân có đôi lục mắt kia, miệng hắn hơi hơi nhếch lên. Toàn bộ nỗi bực dọc trong lòng trên suốt đường đi liền tiêu tán hết, có lẽ nam nhân kia là kẻ có thể tín nhiệm được.

    Màn đêm yên tĩnh, lổ tai trở nên linh mẫn dị thường, Tiểu Yêu trong lòng náo loạn một hồi, rốt cuộc cũng yên tĩnh lại, ngoan ngoãn ngủ say trong lòng phụ thân. Bên tai Nguyệt Quỳnh là tiếng thở dốc trầm ổn của một người, còn có tiếng tim đập thình thịch hữu lực của y. Hắn không nghĩ tới người đưa bọn họ đi ra chính là Từ Ly Kiêu Khiên, bất quá có Từ Ly Kiêu Khiên ở bên cạnh nương, hắn liền càng yên tâm. Sự tình thuận lợi hơn rất nhiều so với dự đoán của hắn, chính là. . . . . . Khẽ mở áo choàng, Nguyệt Quỳnh ló đầu ra. Liền nhìn thấy người đang giục ngựa chạy cúi đầu, trong đôi mắt màu xanh biếc là sự trầm lặng cùng nỗi giận không hề che dấu.

    Nguyệt Quỳnh cũng không biết mình đang nghĩ gì, tại thời khắc chạy trối chết đầy khẩn trương này, hắn cư nhiên vươn tay trái sờ lên mặt Nghiêm Sát, sau đó khi người kia cúi đầu, hắn liền chủ động đưa môi mình lên, nhắm hai mắt lại. Râu dừng lại bên môi hắn, hơi thở mang theo lửa giận phun lên mặt hắn. Hắn không biết đã xảy ra chuyện gì làm cho người này sinh khí như thế, chẳng lẽ đúng như lời nương nói, “hắn ta” mở miệng nói với Nghiêm Sát là muốn cướp hắn? Nghĩ đến đây, tâm Nguyệt Quỳnh liền đập thình thịch thình thịch, nam tử. . . . . . thật sự sẽ thích nam tử?

    ”Nguyệt Quỳnh.” Giọng nói thô khàn trầm thấp khẽ gọi. Thân thể Nguyệt Quỳnh run lên, ánh mắt người này nhìn hắn khiến cho hắn hoảng hốt. Hắn lại không có làm việc gì vi ước, hoảng hốt cái gì nha.

    ”Ngô, lão hổ của Tiểu Yêu, để lại kia?” Tìm chuyện đánh lạc hướng.

    Gió đêm rất lạnh, Nghiêm Sát khép chặt áo choàng: “Sẽ có người chiếu cố nó. Chúng ta không dừng lại trên đường, nếu Tiểu Yêu cần đổi tã, ngươi nói.”

    ”Ân.” Đưa tay trái ôm chặt hài tử, Nguyệt Quỳnh toàn thân thả lỏng, tựa vào ***g ngực dày rộng kia, “Ta ngủ một lát. Ta cùng Tiểu Yêu đều đã ăn cơm xong, không cần đánh thức chúng ta.” Dùng áo choàng bao bọc kỹ lưỡng, Nghiêm Sát phất mã tiên. Lục mâu sâu thẳm, kẻ dám mưu toan cướp thê, tử của Lệ vương, giết không tha!

    Chương 65

    Nguyệt Quỳnh biết ở một số thời điểm, mình có chút trì độn, được rồi, không phải có chút, là rất. Hắn rất trì độn, nhưng hắn không nghĩ mình lại trì độn như thế! Hồng Hỉ Hồng Thái biết võ từ khi nào? Còn võ nghệ siêu quần! Hắn cư nhiên không biết!

    “Hồng Hỉ Hồng Thái! Dừng tay! Các ngươi cũng dừng tay!”

    Mắt thấy Tiểu Yêu bị đánh thức, Nguyệt Quỳnh vội vã gầm tiếng rống của sư tử Hà Đông. Hồng Hỉ Hồng Thái ngừng tay, bảo hộ trước người hắn, hắc y nhân bịt mặt đột nhiên xuất hiện cũng dừng tay.

    Sự tình là thế này. Khi Nguyệt Quỳnh chuẩn bị quay về trong khoang thuyền để ngủ, phía sau bọn họ đột nhiên xuất hiện hai chiếc thuyền nhìn rất khả nghi, sau đó đám người trên thuyền kia bỗng dưng chạy lên thuyền của bọn họ. Đám người kia vừa xuất hiện, nói cũng chưa nói, Hồng Hỉ Hồng Thái cùng bọn thị vệ tiện tay lấy vũ khí vọt lên. Tuy rằng hắn không biết võ, nhưng cũng nhìn ra được đối phương chỉ thủ chứ không tấn công, cũng không có ý đả thương người.

    Nguyệt Quỳnh một tay ôm chặt Tiểu Yêu, hỏi: “Các ngươi là ai?”

    Đối phương cúi đầu ôm quyền cung kính nói: “Tại hạ Từ Ly Thiên, phụng mệnh quân thượng cùng quân hầu đến đón thiếu gia cùng tiểu thiếu gia.”

    Sắc mặt Hồng Hỉ Hồng Thái kinh biến, nắm chặt kiếm trong tay.

    Từ Ly? Nguyệt Quỳnh khẽ động: “Các ngươi có tín vật không?”

    Từ Ly Thiên lập tức lấy một khối tín vật từ trong lòng ra, còn có một phong thơ. Hồng Hỉ tiếp nhận, nhìn xem không có vấn đề gì mới xoay người giao cho công tử. Giao Tiểu Yêu đang xem náo nhiệt cho Hồng Hỉ, Nguyệt Quỳnh trực tiếp mở thư ra, khối tín vật kia hắn cũng có, bất quá hiện giờ đang ở trên người Tiểu Diệp Tử. Thư vừa mở ra, nét chữ quen thuộc liền đập vào mắt hắn. Đôi mắt Nguyệt Quỳnh nháy mắt trở nên đỏ hoe, hô hấp không xong. Trong thư chỉ có một câu ngắn ngủn: U nhi, cha rất nhớ con. Cha muốn gặp con cùng Tiểu Yêu, cha sai Từ Ly Thiên đi đón con, cha ở Vụ đảo chờ con.

    Gấp thư lại, Nguyệt Quỳnh lập tức nói: “Ta đi cùng ngươi.”

    “Công tử!” Huyết sắc trên mặt Hồng Hỉ Hồng Thái nháy mắt liền biến mất.

    Nguyệt Quỳnh hít hít mũi: “Từ Ly thúc thúc, Hồng Hỉ Hồng Thái là người nhà của ta, bọn họ cũng phải đi cùng ta. Ta muốn viết thư cho một người, làm phiền ngài giúp ta gửi thư cho người nọ.”

    “Thiếu gia yên tâm. Quân hầu ngóng trông đoàn tụ cùng thiếu gia, đã nhiều ngày luôn ngủ không ngon, mong thiếu gia có thể lập tức khởi hành.”

    “Hảo.” Nguyệt Quỳnh nhanh chóng viết thư xong. Nghĩ nghĩ, hắn lại gở cây trâm gỗ đào trên tóc xuống, giao cả hai cho Từ Ly Thiên: “Làm phiền Từ Ly thúc thúc đem chúng giao cho Nghiêm Sát.”

    Từ Ly Thiên hai tay tiếp nhận: “Quân thượng phái mười hai vạn thuỷ quân do Từ Ly Thông đại đô úy tự mình dẫn binh, trợ giúp Nghiêm Sát một tay. Thiếu gia ngài yên tâm, có quân thượng cùng chư tướng Trung Nguyên tương trợ, Nghiêm Sát nhất định có thể đoạt được Trung Nguyên.”

    Lời này vừa nói ra, tiếng kinh hô liền vang lên khắp thuyền, ánh mắt Hồng Hỉ Hồng Thái nhìn công tử đột nhiên thay đổi. Vừa nghe Từ thúc thúc phái mười hai vạn thuỷ quân trợ giúp Nghiêm Sát, đôi mắt to của Nguyệt Quỳnh liền cong lên, cao hứng ôm Tiểu Yêu nói: “Ta bảo Hồng Hỉ Hồng Thái thu xếp một chút, lập tức rời đi.”

    “Hảo!”

    Sau nửa canh giờ, Nguyệt Quỳnh nguyên bản nên đi lên đảo, lại mang theo Hồng Hỉ Hồng Thái cùng Tiểu Yêu lên một chiếc thuyền khác. Nhớ đến đôi lục mắt kia, hắn thầm rùng mình một cái, nhưng hắn lại lập tức thoải mái cười cười, hắn đi gặp cha của hắn, Nghiêm Sát không nên sinh khí mới đúng. Khi Nguyệt Quỳnh bị người cướp đi, Nghiêm Sát đã về đến Giang Lăng Lệ vương phủ. Toàn bộ gia nô trong Lệ vương phủ đều đã rời đi, những người còn lưu lại đều là tâm phúc và tùy tùng của y. Nghiêm Sát tự mình dẫn năm vạn tinh binh từ Giang Lăng phủ đi lên phía Bắc. Ba ngày sau, An vương Dương Tư Khải, Hằng vương thế tử Giang Bùi Chiêu bình an trở về đất phong của mình liền khởi nghĩa, nguyện trung thành với Lệ vương Nghiêm Sát, thảo phạt bạo quân Cổ Niên.

    Lý Hưu cùng Chu Công Thăng hợp viết “Mười đại tội của bạo quân Cổ Niên” phát tán khắp U quốc, trong đó điều khiến người trong thiên hạ kinh ngạc nhất chính là Cổ Niên cư nhiên cùng thân nữ nhi Cổ Phi Yến của mình làm ra chuyện bừa bãi, Cổ Phi Yến còn vì hắn mà sanh ra một yêu quái có hai đầu, bốn chân! Nhất thời, các triều thần nguyên bản có chút bất mãn đối với Cổ Niên hoang *** vô độ đều chuyển sang nương tựa Nghiêm Sát, bọn họ không thể nhận quân chủ của bọn họ là một hôn quân vô độ cùng thân sinh khuê nữ loạn luân như thế.

    Mà vào lúc Cổ Niên triệu tập các đại thần thương nghị việc bình định, hắn nhận được một chiếc quan tài nhỏ nâng vào từ ngoài cung. Khi Cổ Niên không biết rõ nên đã mở cái quan tài kia ra trước mặt văn võ bá quan, ngay cả Cổ Niên cũng thay đổi sắc mặt ── thây khô của oa nhi còn đáng sợ hơn cả yêu quái ── có hai đầu, bốn chân! Lời gièm pha nguyên bản tưởng chừng chỉ là tin đồn liền trở nên chân tướng rõ ràng như thế.

    Cổ Niên giận dữ đập nát khối thây khô kia, quyết định ngự giá thân chinh. Đêm trước khi xuất chinh, hắn hạ mật chỉ, bắt giữ Lý Chương Tiền. Khi bọn thị vệ vây quanh thái sư phủ, Tư Mã Chuy phá mở cửa phủ đi vào, mới phát hiện thái sư phủ đã sớm người đi – nhà trống, làm sao còn thấy bóng dáng của Lý Chương Tiền. Càng làm cho Cổ Niên trở tay không kịp chính là, thái hậu Trương Huyên Ngọc nửa sống nửa chết nằm trên giường cùng nô tài Đinh Châu thân cận của nàng đã biến mất ngay trong cung. Trên giường của nàng có một phong thơ, trong thư chỉ có bảy chữ: đa hành bất nghĩa tất tự tễ. [làm nhiều chuyện bất nghĩa tất sẽ tự mình đi vào chỗ chết, aka ác giả ác báo]

    Cổ Niên bị chọc tức đến điên rồi, hắn sai người đốt tẩm cung của Trương Huyên Ngọc, sai Tư Mã Chuy đi tìm tung tích của Trương Huyên Ngọc, mặc kệ nữ nhân này có phải là mẫu thân của U nhi hay không, hắn đều phải đem nữ nhân này tiền *** hậu sát, phơi thây nơi hoang dã! Đáng tiếc Cổ Niên không biết chút gì về quá khứ của Trương Huyên Ngọc, “Âm La Sát” Trương Huyên Ngọc quát tháo uy phong trên giang hồ, làm sao lại dễ dàng bị bắt như vậy?

    Khi thiên hạ hỗn loạn, trong một tòa núi sâu, “La Sát môn” cực kỳ thần bí trên giang hồ, ẩn dưới cây tùng xanh tươi. Môn chủ Trương Thiên Vũ tay cầm chung rượu, ngửi mùi rượu nồng đậm nhưng lại thủy chung chưa từng uống một ngụm. Hắn năm nay đã sáu mươi hai, nhưng nhìn bộ dáng bất quá cũng chỉ bốn mươi, gương mặt cực kỳ tuấn mỹ chỉ có vài nếp nhăn nơi khóe mắt mới để lộ phong sương của thời gian. Trương Thiên Vũ xem rượu như mạng, nhưng hơn tám năm trước, hắn bởi vì uống rượu mà làm hỏng việc, không đi đón ngoại tôn bảo bối của hắn đúng ngày, cho nên từ đó về sau, ngoại tôn bặt vô âm tín, hắn liền không uống rượu nữa, chỉ tham lam ngửi hương rượu đến nghiện, nhưng dù nghiện thế nào, hắn cũng không bao giờ … uống rượu nữa.

    “Sư phó! Sư phó! Sư muội gởi thư!”
    Trương Thiên Vũ đặt chén rượu xuống “cạch” một tiếng, nhảy lên, thân ảnh trong trúc đình liền biến mất. Mộc Quả Quả tay giơ thư, thân thể vội vã chạy về phía chòi nghỉ mát chỉ cảm thấy hoa mắt, thư trên tay hắn liền biến mất. Bất quá hắn cũng không kinh hoảng, vội vàng hỏi: “Sư phó! Mau xem sư muội viết gì trong thư!”

    “Để ta xem!” Trương Thiên Vũ khẩn cấp mở ra, vừa thấy nét chữ của nữ nhi bảo bối, hắn liền lệ nóng doanh tròng. Nhiều năm như vậy, nữ nhi rốt cuộc cũng chịu viết thư cho hắn.

    Cha:

    Hừ! Vốn không định sẽ tha thứ cho ngươi, bất quá ngoại tôn U nhi của ngươi vẫn thay ngươi nói lời hay, nữ nhi cũng liền đại nhân có đại lượng mà tha thứ ngươi. Cha, đã tìm được U nhi, ngươi cũng không cần tự trách. Hơn tám năm nay hắn đều đi theo bên người Lệ vương Nghiêm Sát, Nghiêm Sát quản hắn rất chặt, cho nên nữ nhi mới không tìm thấy hắn.

    Ngày chín tháng mười hai năm trước, ngoại tôn U nhi đã sinh cho ngươi một tiểu bảo bối. Đúng! Đúng vậy! Là U nhi tự mình sinh hạ! Bộ dáng cực kỳ giống với U nhi trước đây. Bất quá đại ca rất nhớ U nhi, U nhi mang hài tử đi gặp đại ca trước, sau đó sẽ đến nhìn ngươi. Trong nhà không dễ đi, ngươi tự mình thu xếp một chút rồi đi gặp bọn họ đi.

    Cha, Nghiêm Sát mưu phản, thay nữ nhân cùng U nhi giáo huấn Cổ Niên, nữ nhân cùng Chương Tiền đến chỗ đại ca tránh gió, chờ thiên hạ yên ổn, nữ nhi sẽ trở về. U nhi đã cùng Nghiêm Sát thành thân, nếu cha muốn hỗ trợ thì đi giúp, nếu lười đi cũng không sao, người muốn giúp Nghiêm Sát thật cũng không ít. Cha, ngươi có thể yên lòng uống rượu.

    Nữ nhi: Trương Huyên Ngọc.

    “Sư phó! Sư phó!” Mộc Quả Quả kêu nửa ngày, chỉ thấy sư phó khóc, hông nhìn hắn. Hắn chờ không được, một phen đoạt lấy thư. Sau khi xem xong, mắt hắn trừng lớn như mắt trâu, cằm cũng sắp rơi xuống. Ngay sau đó, thư trong tay hắn bị sư phó đoạt lại, hắn chợt nghe sư phó quát: “Đi! Xuống núi!”

    Không đợi Mộc Quả Quả hoàn hồn, Trương Thiên Vũ đã biến mất không còn bóng dáng. Mộc Quả Quả nhanh chóng đuổi theo, hô to: “Sư phó! Ngài thu xếp một chút đã! Ngài không mang lễ gặp mặt cho U nhi cùng tiểu U nhi a!”

    “A! Ngươi không đề cập đến ta thiếu chút nữa đã quên! Nhanh trở về giúp ta thu xếp đi!” Trương Thiên Vũ lập tức chạy như điên về hướng đỉnh núi. Rượu dù có thơm, vẫn là nên cai thôi.

    Sắc mặt âm trầm ngồi trong lều lớn, Nghiêm Sát nhìn chằm chằm hai phong thư cùng một cây trâm gỗ đào trước mặt mình. Tam Nghiêm nhìn nhau, ai cũng không dám hé răng. Từ sau khi bọn họ chạy khỏi kinh thành, chiến sự cực kỳ thuận lợi, có thể nói là thuận lợi vượt quá tưởng tượng của bọn họ, số người tìm nơi nương tựa Vương gia nhiều hơn bọn họ dự đoán, nhất là một đoàn thủy quân không rõ lai lịch, lại khiến cho Vương gia như hổ thêm cánh. Mà nếu bọn họ nhớ không lầm, cây trâm gỗ đào kia là của Nguyệt Quỳnh công tử thì phải. Nghĩ rằng có phải Nguyệt Quỳnh công tử cùng thế tử đã xảy ra chuyện gì hay không, ba người liền khẩn trương vô cùng.

    Hai phong thư trên bàn Nghiêm Sát, một phong là do vị công tử lớn mật kia viết, một phong là của một vị tự xưng là phụ thân của công tử kia viết. Vị công tử lớn mật viết trong thư, nói hắn dẫn nhi tử cùng Hồng Hỉ Hồng Thái đi Vụ đảo gặp cha hắn, không rõ ngày về. Còn vị tên gọi Cổ Tất Chi kia thì nói: nếu muốn thú con của hắn, phải lấy thiên hạ làm sính lễ.

    Thu hồi lọn tóc đen nhánh quấn quanh ngón tay, Nghiêm Sát mang sắc mặt âm trầm thô giọng nói: “Truyền lệnh xuống, trong vòng ba tháng, bổn vương muốn đoạt được thiên hạ.” Tam Nghiêm sợ run, lập tức lĩnh mệnh đi ra ngoài truyền lệnh. Đốt hai phong thư kia đi, lục mâu của Nghiêm Sát trở nên sâu thăm thẳm, y ngàn tính vạn tính không tính đến kẻ lá gan càng lúc càng lớn kia còn có việc gạt y!

    Chiến sự Trung Nguyên giao cho Nghiêm Sát lo liệu. Không nghĩ đến khi gặp Nghiêm Sát mình sẽ phải nhận hậu quả thế nào, Nguyệt Quỳnh đứng ở đầu thuyền, lòng tràn đầy chờ mong nhìn về phía trước. Màn sương mù xuất hiện cách đó không xa, hắn nở nụ cười, sẽ nhanh chóng gặp được cha.

    “Công tử, bên ngoài gió lớn, ngài vào đi thôi.”

    Nguyệt Quỳnh quay đầu lại, cười hì hì nói: “Đợi một lát nữa, thật vất vả Tiểu Yêu mới ngủ, ta đứng hóng gió.”

    Trên mặt Hồng Hỉ Hồng Thái hiện lên vẻ bất an, mười ngày nay hai người bọn họ luôn nơm nớp lo sợ, chờ công tử hỏi bọn họ vì sao lại có võ. Nhưng hình như công tử đã quên, không chỉ không đề cập đến, ngược lại vẫn đối đãi với bọn họ như trước đây. Đối với công tử, bọn họ rất hổ thẹn, dù là xuất phát từ bảo hộ, nhưng bọn họ cũng hổ thẹn.

    Lúc này, Từ Ly Thiên đã đi tới, nói: “Thiếu gia, sẽ lập tức vào Vụ khu, dựa theo quy củ trên đảo, hai vị người hầu của ngài phải che mắt lại.”

    Nguyệt Quỳnh xoay người, gật gật đầu: “Nghe theo ngài.” Hồng Hỉ Hồng Thái cũng không cự tuyệt, nhắm mắt lại, có người lấy miếng vải đen che mắt bọn họ lại. Vụ đảo không để ngoại nhân dễ dàng tiến vào, nếu Nguyệt Quỳnh không có thân phận như thế, hắn cũng sẽ bị che mắt lại.

    Con thuyền nhanh chóng tiến vào Vụ khu, với Nguyệt Quỳnh mà nói, có che mắt lại hay không cũng giống nhau. Không nói đến màn sương mù dày đặc khiến hắn không thể nhìn rõ thứ gì cả, hắn còn cảm thấy thuyền đang lắc lư lắc lư, hắn đã sớm đầu óc choáng váng, liền ôm Tiểu Yêu trốn về trong khoang thuyền. Mãi cho đến khi trời tối sầm, trong Vụ khu mới xuất hiện ánh lửa, Nguyệt Quỳnh được báo là đã đến Vụ đảo. Tâm đập thình thịch thình thịch, trong lòng hắn dâng lên một loại cảm giác sắp gặp người mình có tình cảm nên e dè sợ hãi, hắn đã mười một năm không gặp cha, không biết cha có còn mang ánh mắt luôn chứa đựng nỗi ưu sầu không giải được như trong trí nhớ của hắn, hay là gương mặt cha chỉ mang theo niềm hạnh phúc.

    Đứng ở bờ biển, Cổ Tất Chi mặc rất kín, chỉ để lộ đôi mắt kích động nhìn về mặt biển. Từ Ly Thương Lãng ôm chặt lấy hắn, sợ gió lạnh thổi vào trong áo lông cừu của hắn. Đợi một hồi, ba chiến thuyền lớn chậm rãi xuất hiện trước mắt bọn họ, Phật châu trong tay Cổ Tất Chi suýt chút rơi xuống mặt đất. Hắn nắm chặt Phật châu, đi về phía trước, lại bị Từ Ly Thương Lãng ôm lại.

    ”Tất Chi, U nhi lập tức sẽ đi đến đây. Nước rất lạnh, ngươi ở đây đi. Đừng nóng vội, ngươi không thể kích động.”

    Biết thân thể của mình thế nào, Cổ Tất Chi không ngừng hít sâu, quấn chặt khăn choàng. Khi một nam tử xa lạ ôm hài tử bằng tay trái bước từ trên thuyền xuống, mắt rưng rưng ngập nước nhìn hắn, thân thể Cổ Tất Chi chấn động, huyết sắc trên mặt liền rút đi.

    Là cha! Là cha! Bộ dáng của cha không thay đổi chút nào! Ôm chặt Tiểu Yêu, khẩn cấp mà chậm rãi đi về phía cha, Nguyệt Quỳnh không ngừng thầm nói trong lòng, mau gọi cha đi, mau gọi a! Nhưng hắn lại không gọi được, giống như có cái gì đó mắc kẹt trong cổ họng của hắn, hắn không phát ra tiếng. Cha, nhất định không nhận ra hắn. Không cho Hồng Hỉ Hồng Thái hỗ trợ, Nguyệt Quỳnh một tay ôm Tiểu Yêu bị mang ra khỏi ổ chăn ấm áp, giấc ngủ bị ngắt nên bắt đầu khóc nháo, hắn ngừng lại ở nơi cách cha năm bước chân.

    Cổ Tất Chi không thể liên hệ người trước mặt với nhi tử của hắn, gương mặt bình thường này sao có thể là nhi tử của hắn ?! Nhưng đôi mắt kia, đôi mắt mà hắn tuyệt đối sẽ không nhìn lầm, đôi mắt cực kỳ giống Huyên Ngọc, thật sự là U nhi. Thương Lãng chỉ nói U nhi dịch dung trốn khỏi cung, nhưng vì sao lại không đổi về ?!

    ”Cha. . . . . .” Cố gắng nửa ngày, Nguyệt Quỳnh rốt cuộc cũng gọi thành tiếng, nước mắt tràn mi mà chảy xuống.

    Phật châu trong tay Cổ Tất Chi liền rơi xuống mặt đất, U nhi của hắn thế nhưng ngay cả giọng nói cũng thay đổi, tâm hắn liền tự trách mà quặn đau, hắn giãy khỏi Từ Ly Thương Lãng, cước bộ không vững mà đi qua, nâng bàn tay đặt lên dung nhan xa lạ kia.

    ”Oa a. . . . . . Oa a. . . . . .” Nghiêm Tiểu Yêu vẫn còn buồn bực vì bị bắt rời giường. Tiếng khóc của nó bừng tỉnh Cổ Tất Chi, hắn vội vàng ôm lấy nó, mũ lão hổ để lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn đang khóc đến mức vô cùng ủy khuất, tay Cổ Tất Chi phát run, đó là bộ dáng trước đây của U nhi.

    ”Cha, ” Nguyệt Quỳnh vội lau nước mắt, cười hì hì nói, “Tiểu Yêu không ngủ đủ, đang cáu kỉnh.”

    Nhặt Phật châu trên mặt đất lên, Từ Ly Thương Lãng nhân cơ hội nói: “Tất Chi, trước tiên mang Tiểu Yêu cùng U nhi trở về đi, bên ngoài gió lớn, đừng làm cho Tiểu Yêu bị phong hàn.”

    Cổ Tất Chi lập tức đưa tay giữ lấy U nhi: “Đi, cùng cha trở về.”

    ”Ân.”

    Hồng Hỉ Hồng Thái không biết thân phận của công tử nhà mình, khi nghe có người gọi công tử là “U nhi”, bọn họ nhiều nhất cũng chỉ nghi hoặc, không nghĩ đến phương diện khác. Nhưng khi bọn hắn đi theo công tử cùng người cha đột nhiên xuất hiện của công tử vào trong hoàng cung của Vụ đảo đảo chủ, nghi hoặc của bọn họ liền tăng thêm vài phần kinh ngạc, công tử đến tột cùng là người phương nào? Mà khi bọn hắn nghe công tử nói chuyện với cha của công tử, nghe thấy cái gì mặt của công tử vân vân, thế tử điện hạ cùng công tử trước đây giống nhau như đúc vân vân, nghe thấy cha của công tử tự trách không nên để công tử cùng nương của công tử ở lại trong cung, khiến cho bọn họ bị Cổ Niên khi dễ vân vân, hai người liền mắt mờ đầu choáng thân thể phát run. Sao bọn họ lại ngốc như vậy! Cha của công tử gọi công tử là “U nhi”, tiên đế không phải tên là Cổ U sao ?! Vậy, vậy. . . . . . Vậy cha của công tử chính là tiên đế đã tạ thế nhiều năm trước sao ?!

    Không phát hiện sự khác thường của Hồng Hỉ Hồng Thái, Nguyệt Quỳnh chỉ nghĩ phải mau chóng trấn an cha, nương cùng Từ Ly Kiêu Khiên đều nói, cha không thể kích động. Hắn cười hì hì nói: “Cha, con như bây giờ rất tốt, xuất môn hay đi đâu cũng đặc biệt tự tại. Mộc thúc có cho con giải dược, nhưng con không muốn ăn. Ăn rồi con sẽ không thể tùy tiện xuất môn mua tiểu thực nữa.”

    Cổ Tất Chi không thể an tâm, nhất là sau khi hắn biết được U nhi bị phế đi một cánh tay, tâm hắn lại đau đến lợi hại, sắc mặt cũng tái nhợt dị thường. Nguyệt Quỳnh vừa cười hì hì vừa nói: “Cha, tay phải của con không có bị phế, chỉ là không có khí lực thôi. Người xem, một chút sẹo cũng không có.” Nói xong hắn liền vén tay áo lên, để cho cha hắn nhìn cánh tay dương chi ngọc của hắn một chút.

    Sờ lên cánh tay phải gầy yếu của nhi tử, Cổ Tất Chi cắn chặt hàm răng. Năm đó hắn sắp qua đời, được Thương Lãng đưa về Vụ đảo, đảo mắt đã qua mười một năm, Huyên Ngọc viết thư cho hắn, luôn nói mẫu tử hai người bọn họ rất khỏe, thế mà hắn cũng tin. Nếu khi hắn có thể đi lại, liền kiên trì trở về nhìn xem, có lẽ mẫu tử hai người bọn họ sẽ không phải chịu nhiều đau khổ như vậy.

    ”Cha, ” Nguyệt Quỳnh đưa tay trái nắm chặt tay cha, rất hạnh phúc nói, “Nếu con không khỏe, con sẽ không sẽ có Tiểu Yêu. Cha, ” hắn gở nhĩ sức trên tai trái của mình xuống, đặt trong lòng bàn tay của cha, “Con đã thành thân, tựa như cha cùng Từ thúc thúc vậy, tìm được người sẽ ở bên con cả đời.”

    Nắm chặt chiếc nhĩ sức kia, Cổ Tất Chi nháy mắt liền tim đập mạnh, loạn nhịp, hắn định tìm thời điểm thích hợp, làm cho U nhi tiếp nhận quan hệ của hắn cùng Thương Lãng, không ngờ rằng U nhi đã sớm tiếp nhận rồi.

    ”Cha, ngài cùng Từ thúc thúc còn thiếu nương và con một chút rượu mừng. Còn thiếu lễ vật đầy tháng của Tiểu Yêu nữa.” Nguyệt Quỳnh nhân cơ hội đòi tiền, tâm tính của tiễn mắt tử liền bộc lộ hoàn toàn.

    Thấy nhi tử cho dù thay đổi dung mạo nhưng vẫn tâm địa như ngọc, đôi mắt Cổ Tất Chi rưng rưng ngập nước, thản nhiên nở nụ cười: “Rượu mừng của cha sao có thể thiếu U nhi cùng nương con? Lễ vật đầy tháng của Tiểu Yêu cha lại càng không quên.”

    ”Tất Chi!” Từ Ly Thương Lãng được sự kinh hỉ rất lớn vây quanh, người này nguyện ý cùng hắn thành thân!

    Nguyệt Quỳnh cười hì hì nói: “Tiểu Yêu đã được hơn trăm ngày, vừa lúc đưa cả lễ vật trăm ngày luôn đi.” Hắn có thể thu được không ít bạc rồi.

    ”Ha hả, hảo.” Cổ Tất Chi nắm chặt tay phải lạnh lẽo của nhi tử, đeo chiếc nhĩ sức kia lên cho hắn, “Đã nhận định rồi sao?”

    ”Ân, nhận định. Hắn là phụ vương của Tiểu Yêu.” Không chút do dự gật đầu, tâm Nguyệt Quỳnh đầy ngọt ngào, lại có chút rầu rĩ. Không chịu nhận thì làm sao bây giờ? Người nọ sẽ không tha cho hắn.

    Sờ lên đôi mắt không hề thay đổi của nhi tử, Cổ Tất Chi thản nhiên nói: “Con đã nhận định, cha cũng sẽ không phản đối. Chờ khi hắn mang sính lễ mà cha yêu cầu đến, cha liền giao con cho hắn.”

    ”Cha?” Là cái gì?

    Cổ Tất Chi cũng nói: “Muốn thành thân với U nhi của cha, không phải chỉ có một thân cậy mạnh là được. Cha cho hắn thời gian bốn tháng, trong vòng bốn tháng nếu hắn không lấy được sính lễ, ngươi cùng Tiểu Yêu liền ở lại trên đảo bồi cha đi.”

    ”Cha ?!” Tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, đôi mắt to nhìn về phía Từ thúc thúc, có phải Từ thúc thúc khi dễ cha hay không? Bằng không sao cha lại đột nhiên trở nên khó tính như vậy?

    Nhìn thấy đôi mắt tràn ngập nỗi hoài nghi kia nhìn mình, Từ Ly Thương Lãng thực ủy khuất. U nhi a U nhi, cha ngươi đây là đang khảo nghiệm năng lực của Nghiêm Sát, không có nửa điểm liên quan đến Từ thúc thúc a. Nhưng hắn chỉ có thể đem lời này nuốt vào trong bụng, hắn là quân vương của hải quốc này, nhưng Tất Chi chính là quân vương của quân vương.

    Chương 66

    Vụ đảo khá lạnh, nhưng ban ngày khi thái dương vừa ló dạng liền trở nên phi thường ấm áp. Nghiêm Tiểu Yêu cởi miên bào dày ra, mặc hai kiện thúy y cộng thêm một kiện miên áo, lăn qua lăn lại trên mặt đất được phủ thảm da thật dày. Cổ Tất Chi quả thật yêu thương tôn tử này đến tận xương tủy, ngay cả tinh thần của hắn cũng tốt hơn rất nhiều, khiến Từ Ly Thương Lãng cũng thoải mái không thôi. Lần này, Nguyệt Quỳnh lại không được làm tròn bổn phận của người cha. Không nói đến có Hồng Hỉ Hồng Thái che chở, còn có cha cùng Từ thúc thúc sủng, Nguyệt Quỳnh muốn ôm hài tử cũng không được. Bất quá hắn cũng không bất mãn gì cả, nếu chơi đùa cùng Tiểu Yêu có thể làm cho thân thể cha càng ngày càng khoẻ mạnh, cho dù hắn không được ôm hài tử cũng không sao.

    Rất nhanh đã đến giữa tháng tư, Nguyệt Quỳnh không chờ được Nghiêm Sát, lại chờ được người làm cho hắn kinh hỉ không thôi ── nương cùng thái sư Lý Chương Tiền, còn có hai huynh đệ Tiểu Diệp Tử cùng Tiểu Châu Tử của hắn. Điều khiến cho hắn giật mình chính là họ còn dẫn theo vú em của Tiểu Yêu ── con hổ mẹ bị bọn họ để lại kinh thành! Người cuối cùng là kẻ không khiến hắn kinh hỉ lắm, chủ tử Vụ đảo, thái tử Từ Ly Kiêu Khiên. Bọn họ vừa đến, Từ Ly Kiêu Khiên liền phi thân nhảy đến trước mặt hắn, ôm hắn mà bắt đầu kêu “Quỳnh Quỳnh”, thật vất vả mới giãy khỏi Từ Ly Kiêu Khiên, Nguyệt Quỳnh không yên đi đến trước mặt thái sư, cung kính cúi mình vái chào, gọi một tiếng “thái sư”.

    Lý Chương Tiền đã biết Cổ U sửa dung mạo, hiện tại gọi là Nguyệt Quỳnh, nhưng khi nhìn thấy, hắn vẫn lắp bắp kinh hãi. Sửng sốt một hồi, hắn đưa tay vỗ vỗ Nguyệt Quỳnh, chỉ nói một câu: “Về sau ta không thích nghe mẫu tử ngươi dính vào chuyện gì nữa, có việc thì tìm ta thương lượng.” Trương Huyên Ngọc đứng ở một bên không dám cãi lại, nàng đã sớm ngoan ngoãn nghe lời Chương Tiền.

    Thấy nương thành thật ngoan ngoãn đứng bên cạnh thái sư, Nguyệt Quỳnh cảm thấy khiếp sợ, thái sư cư nhiên làm cho nương không dám nói lời nào! Lợi hại! Lợi hại! Hắn lập tức nói: “Thái sư giáo huấn rất phải, đệ tử nhớ kỹ, nương cũng là vì ta.”

    Lý Chương Tiền không nói gì nữa, mà chỉ nhìn về nam tử mà hắn phi thường quen thuộc đứng phía sau Nguyệt Quỳnh. Tiến lên vài bước, hắn nhấc vạt áo lên định quỳ xuống, đối phương lập tức đưa tay đỡ hắn: “Nơi này không phải Trung Nguyên, ta cũng không còn là Cổ Thiết.”

    Lý Chương Tiền nắm chặt tay của “tiên đế”, trong mắt đầy vẻ kích động: “Ngài. . . . . . Thân thể có tốt không?”

    Trong mắt Cổ Tất Chi cũng là sự kích động: “Thái sư gọi ta là Tất Chi đi.”

    Lý Chương Tiền liền lắc đầu: “Mặc dù tiên đế đã không còn ở nhân thế, nhưng ngài vẫn là quân hầu của Vụ đảo. Lý Chương Tiền bái kiến quân hầu.” Nói xong, hắn rút tay ra, hành một cái đại lễ.

    Cổ Tất Chi nâng hắn dậy, sau đó nhìn về phía người đã bật khóc, mở hai tay ra, đối phương lập tức nhào đến: “Đại ca. . . . . .”

    Hai tay ôm lấy Trương Huyên Ngọc, Cổ Tất Chi nói bằng giọng khàn khàn: “Huyên Ngọc, đại ca đã để ngươi chịu ủy khuất .”

    Trương Huyên Ngọc lập tức lắc đầu: “Ta không có chịu ủy khuất, Chương Tiền bọn họ vẫn luôn chiếu cố ta. Là ta thực có lỗi với đại ca, làm mất U nhi.” Ngẩng đầu, để đại ca lau nước mắt cho nàng, nàng vừa khóc vừa nói: “Đại ca, ta hảo lo lắng ngươi, Kiêu Khiên nói thân thể ngươi còn chưa khỏe, ta liền lo lắng đến mức không ngủ được. Đại ca, thân thể ngươi đã khỏe chưa?”

    Cổ Tất Chi ôn nhu nhìn muội muội hắn tình cờ gặp được trên đường, lại đối hắn tử tâm tháp địa[một lòng một dạ], nói: “Thân thể của đại ca đã khỏe lên rất nhiều. Huyên Ngọc vẫn xinh đẹp như trước, nhiều năm không gặp, tựa hồ càng mỹ lệ hơn.”

    ”Đại ca. . . . . .” Mặt Trương Huyên Ngọc ửng đỏ, sau đó lại vùi đầu vào trong lòng đại ca, trên người đại ca có vị thuốc Đông y, khiến cho nàng đau lòng. “Đại ca, Cổ Niên khi dễ ta cùng U nhi, còn muốn giết Chương Tiền, hắn rất xấu!”

    Cổ Tất Chi tựa tiếu phi tiếu vỗ nhẹ lên lưng Trương Huyên Ngọc: “Đại ca sẽ thay ngươi dạy hắn. Trên đường mệt mỏi rồi phải không.”

    ”Ân, đi thuyền rất chóng mặt.” Trương Huyên Ngọc rời khỏi ***g ngực của đại ca, đôi mắt xinh đẹp ngập đầy sự tôn kính cùng ỷ lại chưa từng phai nhạt dành cho Cổ Tất Chi. Cổ Tất Chi lôi kéo nàng, dẫn Lý Chương Tiền quay về tẩm cung, Nguyệt Quỳnh đi theo phụ mẫu, thỉnh thoảng lại nhìn Từ thúc thúc. Cha cùng nương thân cận như vậy, Từ thúc thúc cư nhiên lại không sinh khí. Hắn nghĩ đến đôi lục mắt kia, người kia đã vì loại chuyện này mà “tra tấn” hắn không ít lần.

    Từ Ly Kiêu Khiên ghé vào lổ tai hắn, nhỏ giọng hỏi: “Quỳnh Quỳnh, ngươi đang nhìn cái gì vậy?”

    Nguyệt Quỳnh theo bản năng né tránh, Từ Ly Kiêu Khiên mất hứng. “Quỳnh Quỳnh, ngươi không muốn nhìn thấy ta như vậy sao?”

    Nguyệt Quỳnh tiếp tục nhìn Từ thúc thúc, xem nhẹ nỗi bất mãn của Từ Ly Kiêu Khiên, nhỏ giọng hỏi: “Ngươi có biết quan hệ giữa cha ta cùng cha ngươi ra sao không?”

    Từ Ly Kiêu Khiên mở to mắt, trưng ra biểu tình “Chẳng lẽ ngươi không biết sao?!” Nguyệt Quỳnh lập tức nói: “Tất nhiên là ta biết, ta là hỏi, ngươi biết không?”

    ”Đương nhiên! Sao có thể không biết.” Từ Ly Kiêu Khiên lập tức lớn miệng nói, “Cha ta còn hôn thúc thúc ở trước mặt ta, ta cũng không phải Quỳnh Quỳnh, trì độn như thế.”

    Nguyệt Quỳnh không nhịn được mà nở nụ cười, hắn trì độn thật, nhưng không thể giáp mặt nói thẳng nha. Cúi đầu đi vài bước, hắn mới hỏi tiếp: “Ngươi, không phản đối sao?”

    ”Vì sao phải phản đối?” Từ Ly Kiêu Khiên gãi gãi đầu, “Cha ta thích thúc thúc, thúc thúc cũng thích cha ta, đây không phải là chuyện tốt sao? Không giống Quỳnh Quỳnh là bị Nghiêm Sát cướp đi.”

    Mặt Nguyệt Quỳnh liền oanh một tiếng: “Ta không có bị Nghiêm Sát cướp đi!” Là bị vác đi!

    Từ Ly Kiêu Khiên cười hắc hắc: “Quỳnh Quỳnh cũng thích Nghiêm Sát phải không.”

    Miệng Nguyệt Quỳnh khẽ động động, cúi đầu: “Vậy, nương ngươi đâu?”

    ”Quỳnh Quỳnh, sao ngươi lại có thể trốn tránh như vậy.” Từ Ly Kiêu Khiên mang ý xấu nói, khi gương mặt Nguyệt Quỳnh đã đỏ ửng, hắn mới hảo tâm nói, “Nương ta ném ta lại cho cha ta, đi cùng người nàng thích rồi, bất quá hàng năm nàng đều sai người tặng cho ta chút đồ chơi thú vị.”

    A? Nguyệt Quỳnh ngẩng đầu, hắn đã nghĩ đến rất nhiều loại khả năng, nhưng chưa từng nghĩ tới loại này. Nương của mình bỏ mình lại mà rời đi, người này khẳng định rất khổ tâm. Sau đó, hắn chợt nghe Từ Ly Kiêu Khiên “ha ha” cười khúc khích một tiếng. Nguyệt Quỳnh lập tức nhận ra rằng, cảm thấy Từ Ly Kiêu Khiên đáng thương là một chuyện phi thường sai lầm.

    Nhóm người lớn đi ở phía trước thấy hai nhi tử trò chuyện với nhau thật vui liền rất cao hứng, sau đó lại tiếp tục nói chuyện của mình, để cho hai người trẻ tuổi đi chung. Từ Ly Kiêu Khiên cười đến đau bụng: “Quỳnh Quỳnh, ngươi rất đáng yêu, ngươi đừng ở cùng Nghiêm Sát, thành thân với ta đi.”

    Nguyệt Quỳnh không để ý đến hắn, người này luôn thích nói những lời vô vị. Thấy Nguyệt Quỳnh không để ý tới mình, Từ Ly Kiêu Khiên vội vàng nói: “Nương ta rất thương ta, tuy rằng nàng đã ly khai khi ta còn rất nhỏ, nhưng mỗi tháng nàng đều viết thư cho ta. Nam nhân nàng thích là người ở bên ngoài, nam nhân kia không thể cùng nàng lên đảo, hơn nữa vì quan hệ với cha ta, nàng liền ở lại bên ngoài. Bất quá đó là trước kia, hiện giờ ta đã trưởng thành, hàng năm ta đều đi gặp nàng, bất quá là nàng không biết thôi. Nam nhân kia rất sợ cha ta cướp nương ta về, vì không muốn khiến hắn lo lắng, nên ta không lộ diện trước mặt nương ta. Nam nhân kia rất thương nương của ta, nương ta còn sinh cho ta ba đệ đệ nữa.”

    Từ Ly Kiêu Khiên đi đường cũng không chịu đi bình thường, vừa lắc mông, vừa nhún nhảy, thoạt nhìn một chút cũng không giống đang miễn cưỡng cười vui.

    ”Từ nhỏ nương ta không có ở bên cạnh ta, bất quá cha ta không có tần phi, tất nhiên cũng sẽ không có nữ nhân nào khi dễ ta. Cha ta cũng không lấy thân phận thái tử đặt lên vai ta, nói ta muốn thế nào thì thế ấy, ta sống rất tự do tự tại. Hơn nữa từ khi thúc thúc đến đây, cha ta liền nói cho ta biết quan hệ giữa hắn cùng thúc thúc, không có giấu diếm ta. Ân, ta có phụ thân cùng mẫu thân tốt như vậy, ta đương nhiên không đáng thương hại. Hơn nữa a,” Từ Ly Kiêu Khiên ghé sát vào, nhỏ giọng nói, “Từ sau khi thúc thúc đến đây, cha ta không có thời gian rảnh để quản ta.”

    Nguyệt Quỳnh nghiêm túc nhìn Từ Ly Kiêu Khiên, đối phương luôn mang một bộ dáng rất không đứng đắn, nhưng những lời nói vừa nãy, hắn lại nói rất nghiêm túc. Mới vừa nghĩ như vậy, hắn đã thấy Từ Ly Kiêu Khiên nháy mắt với hắn mấy cái, sau đó tỏ vẻ đáng thương nói: “Bất quá nếu Quỳnh Quỳnh cảm thấy ta đáng thương, vậy ngươi liền tội nghiệp tội nghiệp ta, gả cho ta, a không, ngươi thú ta đi.”

    ”Ta đã thành thân rồi a.” Đẩy Từ Ly Kiêu Khiên ra, Nguyệt Quỳnh vội đi vài bước đuổi kịp cha, quyết định vẫn là cách xa Từ Ly Kiêu Khiên một chút.

    ”Quỳnh Quỳnh, ngươi không thể không để ý đến ta ──” dùng thanh âm tất cả mọi người đều có thể nghe được mà ủy khuất hô lên, Từ Ly Kiêu Khiên chưa từng có ý niệm bị mất mặt trong đầu liền tuyên bố quyết định trước mặt chư vị trưởng bối: “Thê tử tương lai của ta sẽ tìm người giống như Quỳnh Quỳnh!”

    Nguyệt Quỳnh thật muốn đào hố tự chôn mình.

    Sau khi ăn cơm chiều xong, Cổ Tất Chi cùng Trương Huyên Ngọc thảo luận riêng trong thư phòng. Nghe Trương Huyên Ngọc nói xong, Cổ Tất Chi mang vẻ mặt trầm tư hỏi: “Có người một mực âm thầm giúp ngươi?”

    Trương Huyên Ngọc gật gật đầu: “Ân. Kỳ thật sau khi đại ca cùng Từ đại ca ly khai, ta liền có loại cảm giác này. Sau khi Cổ Niên khi dễ U nhi, suýt nữa cưỡng bức U nhi, U nhi bị kinh hách quá độ, đêm đó liền ngã bệnh, ta cùng cha, còn có sư huynh đều lo lắng cho U nhi, không tìm Cổ Niên tính toán sổ sách, nào biết buổi tối hôm sau Cổ Niên ở trong phòng ngủ, bị người nào đó chặt đứt tất cả xương sườn, trên mông còn bị cắt một khối thịt.”

    ”Sau đó U nhi xuất cung, sư huynh ta giả trang U nhi ở lại trong cung, hắn nói buổi tối thường cảm thấy có người đến tẩm cung của U nhi, nhưng hắn vừa đi ra ngoài đối phương liền bỏ chạy. Công phu của người kia rất lợi hại, hơn cả sư huynh. Chuyện U nhi xuất cung chỉ có ta, cha, sư huynh, Tiểu Diệp Tử cùng Tiểu Châu Tử biết. Ta tưởng là có người đến thăm dò tình hình, sau đó ít lâu lại không xuất hiện nữa.”

    ”Sau khi sư huynh giả vờ tự thiêu lừa gạt Cổ Niên, người kia cũng vẫn không xuất hiện, ta tưởng rằng mình đã đa tâm. Nhưng sau khi Nghiêm Sát cùng U nhi tiến cung, người kia tựa hồ lại xuất hiện. Trước khi ta rời đi, Dương Tư Khải cùng Giang Bùi Chiêu đã được người cứu đi. Đêm Nghiêm Sát mang U nhi trốn đi, Kiêu Khiên nói còn có một số người giúp Nghiêm Sát, bất quá những người đó cũng che mặt, hắn nhìn không ra là kẻ nào. Ta tưởng đó là tử sĩ của Nghiêm Sát, nhưng sau đó mới biết được tử sĩ của Nghiêm Sát khi ấy đều đang ở ngoài thành tiếp ứng.”

    Cổ Tất Chi lần Phật châu trong tay, mi tâm nhíu chặt, suy nghĩ nửa ngày, hắn trầm giọng nói: “Người này là ai ta cũng không rõ. U nhi hàng năm đều ở trong cung, những người tiếp xúc với nó đều là người trong cung, bằng không cũng là quan viên triều đình. Nó vừa xuất cung liền gặp Nghiêm Sát, tức thì bị Nghiêm Sát giữ bên người, theo lý thuyết nó không có khả năng quen biết một cao nhân mà cả ngươi và ta cũng không biết.”

    Trương Huyên Ngọc mang vẻ mặt hồ nghi: “Ta đã hỏi qua U nhi, nó cũng không biết.”

    Cổ Tất Chi suy nghĩ một lát rồi nói: “Vũ của U nhi khiến kẻ khác si mê, nói không chừng là người nào đó bị vũ của nó mê hoặc. Ta chỉ lo lắng người kia sẽ giống Cổ Niên, có tâm tư tổn thương U nhi.”

    Trương Huyên Ngọc lo lắng nói: “Ta cũng vậy. Nhưng hiện giờ người kia ở trong tối, chỉ có thể chờ hắn hiện thân, chúng ta mới có thể ứng đối. Ta hoài nghi có phải người kia chính là kẻ thần bí thường xuyên trộm rượu trong cung hay không.”
    Cổ Tất Chi kinh ngạc hỏi: “Chẳng lẽ nhiều năm như vậy người nọ vẫn luôn trộm rượu?”

    Trương Huyên Ngọc cười khổ: “Đúng vậy, vẫn giống như khi đại ca còn ở, trộm rượu trộm thịt. Sau khi U nhi xuất cung, suốt một năm hắn không hề xuất hiện, sau đó lại xuất hiện. Nhưng U nhi nói không biết vị nào võ nghệ cao cường như vậy, cho nên ta cũng không thể khẳng định.”

    Cổ Tất Chi lập tức nói: “Ngươi cùng Chương Tiền tạm thời ở lại trên đảo đi. Bên phía U nhi đã có Nghiêm Sát, hài tử Kiêu Khiên này còn muốn ở Trung Nguyên chơi vài năm. Ngươi viết phong thư cho cha, bảo hắn cùng sư huynh chú ý một chút.”

    ”Ta sẽ viết thư cho cha.”

    Bàn chính sự xong, Cổ Tất Chi khẽ cười nói: “Huyên Ngọc, nhiều năm nay ngươi đều một mực quan tâm chuyện của ta, làm chậm trễ hôn sự của ngươi. Đại ca cảm thấy Chương Tiền không tồi, hắn tựa hồ cũng có ý với ngươi. Không bằng đại ca này làm chủ, thay ngươi lo việc hôn nhân?”

    ”Đại ca!” Gương mặt Trương Huyên Ngọc nháy mắt đỏ bừng, “Chương Tiền, là, đại học sĩ, là đại nho sinh. . . . . . Hắn học phú ngũ xa. . . . . . Ta, kính trọng hắn, ta chỉ là nữ tử giang hồ . . . . . .”

    ”Huyên Ngọc!” Cổ Tất Chi đánh gảy sự tự ti của Trương Huyên Ngọc, nha đầu kia luôn cảm thấy mình là nữ tử giang hồ, không xứng với nho sinh. “Ngươi là mẫu thân của U nhi, là muội muội của ta, là thái hậu của quốc gia này! Đại ca nợ ngươi cùng U nhi rất nhiều. Hiện giờ đại ca cùng U nhi đều có người ở bên, ngươi lại vẫn độc thân một mình, đại ca nghĩ đến liền rất khó ngủ an giấc. Huyên Ngọc, đại ca nhìn ra được ngươi thích Chương Tiền, là đại ca sơ ý không phát hiện sớm. Chương Tiền vẫn không thành thân, trong lòng xác nhận sớm đã có ngươi, bằng không hắn cũng sẽ không cùng ngươi ly khai kinh thành. Huyên Ngọc, nếu đại ca không có nhìn lầm, ngươi có nguyện ý gả cho hắn?”

    Trương Huyên Ngọc cúi đầu, tay không ngừng day day khăn tay, mặt đỏ như ánh nắng chiều. Cổ Tất Chi nở nụ cười, Huyên Ngọc rất hiếm khi để lộ loại tư thái thẹn thùng của nữ nhân này. “Vậy đại ca liền làm chủ cho ngươi.”

    Gương mặt Trương Huyên Ngọc càng đỏ hơn, cúi đầu khẽ đồng ý.

    Khi Nguyệt Quỳnh biết được nương cùng thái sư sẽ thành thân, trà trong miệng hắn nháy mắt liền bị phun ra, vừa lúc phun lên mặt Nghiêm Tiểu Yêu đang được cha hắn ôm ấp chơi đùa. Nghiêm Tiểu Yêu bị nước trà kiêm nước miếng của cha văng lên mặt, lập tức thất thanh bắt đầu khóc, mái nhà không sập thề không bỏ qua! Một đám người luống cuống tay chân dỗ dành tiểu tổ tông này, mà đầu sỏ gây ra lại không chút để ý đến nhi tử của hắn, chỉ hỏi: “Nương, không phải người không cho con đề cập đến sao? Thế sao cha vừa nhắc đến, nương liền đáp ứng?”

    Cổ Tất Chi giương mắt: “Con đã đề cập đến với nương con?”

    Nguyệt Quỳnh không thấy nương hắn đang mãnh liệt chớp chớp mắt với hắn, nói: “Con vẫn cảm thấy nương cùng thái sư thực xứng. Tài tử giai nhân, thiên gia tác hợp, nhưng nương lại không cho con nói.”

    Cổ Tất Chi nở nụ cười: “U nhi cũng cảm thấy như vậy, xem ra hôn sự này đã sớm nên tiến hành rồi. Chương Tiền, chúng ta liền chọn ngày thành thân đi.”

    So sánh với Trương Huyên Ngọc xấu hổ đến mức ngay cả đầu đều cũng không nâng lên nổi, Lý Chương Tiền lại có vẻ phi thường bình tĩnh, khẽ cười nói: “Hết thảy đều do quân hầu làm chủ.”

    Nghĩ đến việc đại ca vừa đề cập đến, Chương Tiền liền đồng ý, Trương Huyên Ngọc liền xấu hổ đến mức hai gò má nóng lên. Nàng cùng Chương Tiền thật là tài tử giai nhân thiên gia tác hợp sao? Nhưng nàng chỉ là một nữ tử giang hồ, ngay cả thơ cũng không biết làm, Chương Tiền sẽ thích nàng sao? Trương Huyên Ngọc lo được lo mất loạn nghĩ, chờ khi nàng phục hồi tinh thần lại, nàng đã bị Lý Chương Tiền mang ra khỏi phòng.

    ”Huyên Ngọc, hai người chúng ta hảo hảo nói chuyện đi.” Nắm tay Trương Huyên Ngọc, Lý Chương Tiền dẫn người đi. Người được nắm tay chỉ cảm thấy trong ngực có chú nai con đang nhảy loạn, nhảy đến mức khiến nàng chóng mặt.

    ”Ta rốt cuộc cũng biết vì sao Quỳnh Quỳnh lại trì độn như vậy.” Nhìn hai người đã đi xa, Từ Ly Kiêu Khiên đột nhiên thốt ra một câu.

    Nguyệt Quỳnh lập tức phòng bị trừng mắt nhìn hắn. Quả nhiên, hắn chợt nghe đối phương nói: “Nguyên lai sự trì độn của Quỳnh Quỳnh là kế thừa từ thẩm thẩm a.”

    Cổ Tất Chi cùng Từ Ly Thương Lãng cười ha ha, Nguyệt Quỳnh rất không vui nói: “Ta đi vắt sữa hổ cho Tiểu Yêu.” Sau đó cũng không quay đầu lại, bước nhanh rời đi, khiếnTừ Ly Kiêu Khiên càng cười lớn tiếng hơn nữa. Hồng Hỉ Hồng Thái, Diệp Lương Đinh Châu nén giận liếc mắt nhìn Từ Ly Kiêu Khiên một cái, vội vàng đuổi theo công tử (thiếu gia), công tử (thiếu gia) đừng đi vắt sữa hổ thật a.

    Từ Ly Thương Lãng gõ thật mạnh lên đầu nhi tử: “Đừng luôn chọc ghẹo U nhi.”

    Từ Ly Kiêu Khiên ôm đầu, thực ủy khuất nói: “Quỳnh Quỳnh rất đáng yêu mà. Nếu không, cha cùng thúc thúc sinh cho con một đệ đệ, con liền có thể chọc ghẹo đệ đệ, không đùa giỡn với Quỳnh Quỳnh nữa.” Nói xong, khi cha hắn giơ tay lên, chuẩn bị đánh hắn, hắn liền lắc mình chạy ra ngoài, còn vừa chạy vừa nói: “Cha! Ngài cùng thúc thúc lo liệu một chút đi.”

    ”Hỗn tiểu tử này!” Từ Ly Thương Lãng tức giận đến mức nghiến răng, nói với người đang cười ôn hòa, “Ngươi đừng nghe hắn nói bậy.”

    Cổ Tất Chi nhẹ nhàng dỗ dàng tôn tử còn đang khóc, thản nhiên nói: “Nếu thân thể của ta thích hợp, ta thật muốn sinh cho ngươi một tiểu hài tử.”

    ”Tất Chi!” Từ Ly Thương Lãng lại nhíu mi, “Không được có ý niệm này trong đầu.” Không nói đến bọn họ hiện giờ niên kỉ [tuổi tác] không nhỏ, chính là thân thể của Tất Chi tuyệt đối không chịu nổi sự thống khổ khi mang thai sinh sản.

    Cổ Tất Chi tươi cười thật sâu: “Nếu lúc trước ta từ bỏ thân phận và cố kỵ, rời đi cùng ngươi, ta nhất định sẽ vì ngươi sinh hài tử.”

    Vẻ nghiêm túc trên mặt Từ Ly Thương Lãng biến thành ôn nhu, hắn hôn Cổ Tất Chi: “Chỉ cần ngươi ở bên cạnh ta là đủ rồi.”

    Nguyệt Quỳnh đương nhiên sẽ không thật sự đi vắt sữa hổ cho Tiểu Yêu, hắn chỉ đến trong vườn hít thở không khí. Dùng đầu ngón tay tính tính, chia ly Nghiêm Sát đã ba mươi mốt ngày, không biết tình huống hiện giờ của Nghiêm Sát như thế nào, hẳn là rất thuận lợi. Thấy hắn ngẩn người đứng trong vườn, Hồng Hỉ Hồng Thái kéo Diệp Lương cùng Đinh Châu, bốn người lặng lẽ lui xuống.

    Ngay tại khi Nguyệt Quỳnh đang nhớ Nghiêm Sát ── tuy rằng hắn sẽ không thừa nhận ── ánh nến trong lều trại của Nghiêm Sát cơ hồ đều sáng rực hàng đêm. Chiến sự phía trước phi thường thuận lợi, sự gia nhập của mười hai vạn thuỷ quân Vụ đảo không thể nghi ngờ đã gia tốc diệt vong U quốc, Cổ Niên bị mất một nửa hổ phù ngự giá thân chinh, chống cự cực kỳ miễn cưỡng. Cổ Niên giao kinh thành cho quốc sư Dận Xuyên cùng Đại tướng quân Tư Mã Chuy, lệnh bọn họ tử thủ bảo vệ thành, bất quá cho đến bây giờ, sự tình cũng chưa đừng đi theo hướng dự dính của Cổ Niên.

    Sau khi hắn dẫn mười ba vạn đại quân ly khai kinh thành, Tư Mã Chuy liền hạ lệnh đóng cửa thành, toàn thành cấm đi lại vào ban đêm. Tay cầm tướng quân lệnh, ngự ấn của U đế cùng một nửa hổ phù khác, hắn lấy danh nghĩa thảo phạt nghịch tặc, vì U đế báo thù, chém giết thân tín của Cổ Niên, khống chế kinh thành, điều duy nhất làm cho hắn hận đến mức nghiến răng chính là quốc sư Dận Xuyên đã chạy thoát. Cổ Niên biết được tin tức này, ngoại trừ phát điên mắng to ra, không còn cách nào khác. Tư Mã Chuy đã sớm có dự mưu, ven đường đều là binh mã của Nghiêm Sát, Cổ Niên không thể không dẫn đại quân hội hợp cùng Giải Ứng Tông, thương nghị việc bình định.

    Trong soái trướng của Giải Ứng Tông, Cổ Niên tựa vào giường, một người ở phía sau hắn dùng sức đẩy đến. Cổ Niên từ trước đến nay đều làm nhục người khác, hiện giờ lại trở thành người bị làm nhục. Hai tay của hắn bị trói ở đầu giường, đôi mắt cũng bị bịt kín, kẻ đang mạnh mẽ ra vào trong cơ thể hắn lấy roi quật lên cái mông có vết sâu lõm xuống rõ ràng, một tay còn nắm lấy phân thân của hắn, không cho hắn tiết ra. Cổ Niên không có chửi bậy, ngược lại còn cảm thấy người phía sau dùng sức không đủ, roi quất lên người hắn, để lại vết roi xanh tím, Cổ Niên lúc này mới cảm thấy đủ.

    Kẻ phía sau gầm nhẹ một tiếng, động tác chậm lại. Bàn tay nắm phân thân của Cổ Niên buông ra, Cổ Niên lập tức tiết, hai người đều có được sự thỏa mãn trước nay chưa từng có trong trận vui thích này. Cao trào trôi qua, người kia rời khỏi cơ thể Cổ Niên, tháo dây bịt mắt Cổ Niên, cởi bỏ trói buộc trên tay hắn. Cổ Niên xoay người nằm trên giường, trong mắt là *** điên cuồng: “Tề vương bảo đao chưa lão, một năm không gặp, ngươi vẫn làm cho trẫm thoải mái như thế.”

    Tề vương Giải Ứng Tông, thân thể trần trụi của một lão già đã sắp xuống núi như hắn lại vẫn rắn chắc như cũ, chỉ có mái tóc hoa râm mới tiết lộ niên kỉ của hắn. Chà lau hạ thân sạch sẽ, hắn gọi thị nô vào tẩy sạch cho Cổ Niên. Cổ Niên đưa mắt nhìn bộ dáng của tên thị nô kia, đột nhiên nắm lấy tóc người nọ, kéo hắn lên giường, không để ý đến tiếng kêu sợ hãi của đối phương, đặt người lên giường, kéo quần hắn từ phía sau, giúp đỡ dục vọng lại cương lên của mình vọt đi vào.

    ”A a a. . . . . . !”

    Tiếng kêu thảm thiết của thị nô kia truyền ra từ trong trướng, người bên ngoài lại coi như nghe thấy nhưng không biết.

    Giải Ứng Tông nhíu mày, hắn ngồi trên ghế nhìn một hồi, thấy Cổ Niên càng ngày càng hưng phấn, hắn liền lấy roi quất lên lưng Cổ Niên. Cổ Niên kêu một tiếng, tiếng tê rống trong cổ họng lại lớn lên, Giải Ứng Tông quất mấy roi, chính mình cũng hưng phấn, đè lên Cổ Niên, tiến vào từ phía sau. Sự tiến vào của hắn kích thích Cổ Niên, Cổ Niên không thèm quan tâm người dưới thân hắn đã sắp đau đến chết, lại không khống chế được mà luật động. Cảnh *** mĩ trên giường khiến cho người ta nhìn thấy mà ghê tởm đến cực điểm. Có lẽ không ai đoán được nguyên nhân Cổ Niên tín nhiệm Giải Ứng Tông như thế chính là thế này. Cổ Niên không chỉ cuồng ngược đãi, mà còn cuồng bị ngược đãi, chẳng qua người dám ngược đãi hắn không có mấy ai, Giải Ứng Tông là người duy nhất.

    Khi thị nô ở trên giường chỉ còn một hơi thở, Cổ Niên mới hoàn toàn sảng khoái. Sai người kéo thị nô kia đi ra ngoài, hắn lười biếng nằm trên giường, ngón chân đặt nơi phân thân của Giải Ứng Tông.

    ”Phái người ám sát Nghiêm Sát.”

    ”Ta đã phái người đi.”

    Giải Ứng Tông lấy tay cầm của roi da hung hăng đâm vào trong cơ thể của Cổ Niên, khiến đối phương thỏa mãn rên rỉ, động tác của hắn lập tức nhanh hơn. Một năm không gặp, hắn cũng cực kỳ tưởng niệm thân thể có thể mặc hắn ngược đãi chà đạp thế nào cũng sẽ không hư tổn. Ngoài trướng, người nâng thủy bồn đến nghe thấy động tĩnh trong trướng liền đi trở về. Không ai phát hiện một thị nô lại có thể tùy ý đi lại trong quân doanh, tất nhiên cũng không có ai phát hiện thị nô kia đã không còn xuất hiện nữa.

    Khi binh mã của Giải Lưu Sơn đánh vào Võ Di phủ liền gặp phải kì binh đánh lén, lúc hắn thật vất vả dẫn dắt số binh mã còn sót lại chạy trốn, lại gặp binh mã Giang Bùi Chiêu tự mình thân chinh. Mà Dương Tư Khải trở về đất phong cũng tập kết đại quân của mình, hướng về phía đất phong của Tề vương mà đi. Binh mã của Nghiêm Sát đã vượt qua Tiễn Giang, một nửa giang sơn U quốc đã ở trong túi Nghiêm Sát. Ở phương bắc, Nghiêm Sát gặp phải sự chống cự của Giải Ứng Tông cùng Cổ Niên, tuy hai người này có chút ghê tởm, nhưng thực lực cũng không yếu nhược, quân tiên phong của Nghiêm Sát gặp phải một đội binh mã của Giải Ứng Tông, hai quân giao chiến rồi song phương rút binh, tựa hồ Nghiêm Sát không vội tiến công, mà lại ra lệnh binh mã lui đến Thường Bình nghỉ ngơi và hồi phục.

    Trong lều lớn, Nghiêm Sát thần sắc ngưng trọng nhìn binh đồ trên bàn, lọn tóc đen nhánh quấn quanh đầu ngón tay của tay trái ── lọn tóc được cắt xuống từ mái tóc của Nguyệt Quỳnh. Lý Hưu vén rèm lên đi vào, sắc mặt không tốt lắm: “Vương gia, có người “gửi” mật tín đến, không có kí tên.” Bọn họ thường xuyên thu được những mật tín như vậy, không biết là do người nào đưa tới, nhưng tin tức trong đó lại phi thường hữu dụng đối với bọn họ. Chẳng qua tin tức hôm nay lại khiến cho người ta buồn nôn.

    Nghiêm Sát mở ra, mày nhíu chặt, trong thư là bí mật không thể cho ai biết giữa Cổ Niên cùng Giải Ứng Tông. Xem xong, y trực tiếp đốt lá thư này đi, tựa hồ cũng cảm thấy ghê tởm. Y nắm chặt lọn tóc kia, thô giọng nói: “Gửi thư cho Kỉ Uông, Nhâm Phủ, Đổng Nghê, Nghiêm Kim cùng Nghiêm Thiết, bảo bọn họ chậm nhất là trong vòng một tháng phải giải quyết xong chiến sự.”

    ”Vâng.” Lý Hưu lui ra ngoài. Bọn họ đều đã biết Nguyệt Quỳnh cùng thế tử bị người mang đi. Vương gia không vội vã chạy về, nói vậy người mang Nguyệt Quỳnh cùng thế tử đi không phải là địch nhân. Bất quá Vương gia lệnh bọn họ trong vòng ba tháng phải đoạt được thiên hạ, kỳ thật trong lòng Vương gia cũng rất lo lắng.

    Ban đêm, các tướng sĩ đều tận dụng thời gian nghỉ ngơi, nhóm thủ vệ tuần tra thì cố gắng tỉnh táo mà quan sát bốn phía, ánh nến trong lều lớn của Nghiêm Sát vẫn sáng bừng như cũ. Từ khi chia lìa Nguyệt Quỳnh, mỗi ngày nhiều nhất y cũng chỉ ngủ hai canh giờ, đôi khi cả hai ba ngày cũng không ngủ. Đôi mắt xanh biếc u ám đến mức khiến kẻ khác không dám nhìn thẳng, ngay cả tam Nghiêm cũng không dám thở mạnh khi đối mặt với y.

    Lọn tóc được buộc thành hình bánh quai chèo đã bị y chà xát đến bung ra, Nghiêm Sát đưa tay lấy hòm bảo bối của Nguyệt Quỳnh, bên trong đã không còn con dấu có khắc chữ “U” kia. Trong hòm là một phong thơ mà khi chia lìa, người nào đó đã giao cho y. Nghiêm Sát vẫn chưa xem phong thư này, chỉ là khi không có ai ở đó thì sẽ mở ra nhìn một cái. Ngón tay thô ráp sờ lên lá thư, rồi một lần nữa cất nó đi. Nếu trong lá thư của người lá gan càng lúc càng lớn kia có viết điều gì đó mà y không thích nghe, y sợ mình sẽ nhịn không được mà bỏ lại mấy chục vạn đại quân, chạy đến Vụ đảo bắt người.

    Ngoài doanh trại, mấy chục bóng đen lén lút xuất hiện, sau khi đánh ngã vài thủ vệ, bọn họ liền nhanh chóng di chuyển về hướng lều lớn của Nghiêm Sát. Ngoài trướng của Nghiêm Sát có hơn mười thủ vệ, bóng đen dẫn đầu ra hiệu với thủ hạ, cúi người di chuyển như mèo. Có ba người vội vàng lướt qua phía sau hắn, khi sắp tiếp cận thì đột nhiên ném ra mấy viên đạn màu trắng, khói trắng nhất thời dâng lên.

    ”Có thích khách! Bảo hộ Vương gia!”

    Thủ vệ tức thời kêu to, lại có mấy viên đạn màu trắng rơi xuống đất, Nghiêm Sát ở trong trướng nhanh chóng cất hòm đi, cầm lấy song chuy của mình.

    ”Vương gia!”

    Tam Nghiêm xông vào, Nghiêm Sát hạ lệnh: “Bảo hộ Lý Hưu cùng Công Thăng!”

    Vâng! Tam Nghiêm liền xông ra ngoài. Ngoài trướng truyền đến tiếng chém giết, lều trại bị người dùng chủy thủ cắt rách, hơn mười hắc y nhân xông vào, thân kiếm trên tay chúng phát ra độc quang chói mắt.

    ”Nghiêm Sát, đi chết đi!” Thích khách kêu to, cầm kiếm đâm đến, cự chuy trong tay Nghiêm Sát quét ngang trái phải. Lúc này, lại có hai người xông vào, một người quát: “Muốn khi dễ cháu dâu của ta, trước tiên phải xem kiếm trên tay Trương Thiên Vũ ta có đáp ứng hay không đã!” Chỉ thấy đường kiếm hỗn loạn bay múa đến hoa mắt, vài tên thích khách còn chưa kịp biết chuyện gì đang xảy ra, liền a một tiếng rồi đi gặp Diêm vương.

    Loan đao trong tay người còn lại cũng uy vũ sinh phong: “Khi dễ sanh tế [cháu rể] của ta, trước phải xem Mộc Quả Quả ta có đáp ứng hay không!” Nói xong liền phóng tới đánh ba gã thích khách. Hai người vừa đến, thế trận của bọn thích khách liền bị phá vỡ. Hai người kia võ công cực cao, nguyên bản một Nghiêm Sát đã đủ lợi hại, hiện tại lại gia nhập thêm hai vị võ lâm cao thủ, tình huống nhất thời liền nghiêng về một bên. Khi một gã thích khách chuẩn bị ném đạn sương mù, tay hắn bị chén trà bay qua đánh trúng, viên đạn trong tay bay thẳng vào trong miệng của hắn.

    ”Ngô ngô!” Thích khách đưa tay nắm lấy cổ của mình, muốn nhổ viên đạn ra, kết quả lại có người đạp lên lưng hắn một cước. Viên đạn vào trong bụng hắn, sau một hồi, tên thích khách miệng sùi bọt mép hôn mê bất tỉnh, dược lực rất mạnh. Giải quyết xong đám thích khách trong phòng, hai người cũng chưa kịp nói với Nghiêm Sát một câu nào thì đã lao ra khỏi lều, tiếp tục đuổi giết những tên thích khách khác. Nghiêm Sát đưa mắt nhìn lều trại bị phá hư, lục mâu ám trầm, cháu dâu. . . . . . Sanh tế [cháu rể]. . . . . .

    ”Vương gia!”

    Đám người Lý Hưu, Chu Công Thăng, tam Nghiêm khẩn trương vọt vào trong trướng, phát hiện chủ tử của bọn họ mạnh khỏe đứng ở nơi đó, nhất thời liền nhẹ nhàng thở phào. Trên mặt đất đầy thi thể của thích khách, Nghiêm Mặc phát hiện một gã thích khách còn sống, lập tức kéo hắn ra ngoài khảo vấn.

    Không vội vàng muốn biết thích khách là do ai phái tới, Nghiêm Sát đi ra khỏi lều lớn: “Nghiêm Khai, chọn lựa ba trăm tinh binh, đêm nay theo ta tập kích địch doanh.” Lý Hưu cùng Chu Công Thăng khuyên nhủ: “Vương gia, như vậy quá nguy hiểm.”

    Nghiêm Sát đã cầm song chuy của mình mà lên ngựa: “Bọn chúng chờ tin tức ta gặp chuyện bỏ mạng, phải có người cho bọn chúng câu trả lời thuyết phục.” Lý Hưu cùng Chu Công Thăng thấy thế cũng không khuyên nữa, thối lui về một bên.

    Nghiêm Khai nhanh chóng tập kết binh lính xong, Nghiêm Sát mang ba trăm tinh binh cùng bốn Nghiêm biến mất trong bóng đêm, đi thẳng đến Thiển Ly trấn, nơi binh mã của Tề vương đóng quân. Lý Hưu, Chu Công Thăng cùng phó tướng của Nghiêm Sát triệu tập số binh mã còn lại, Vương gia tập kích Thiển Ly giữa đêm, bọn họ tất nhiên cũng không thể nhàn rỗi.

    ”Sư phó, người thấy tên Nghiêm Sát kia thế nào?”

    ”Rất to lớn, giống như gấu, bộ dáng lại khó coi, không xứng U nhi.”

    ”Nhưng U nhi thích hắn, thoạt nhìn hắn cũng là người đáng tin cậy phó thác.”

    ”Có đáng tin hay không còn phải xem lại, hảo hảo giáo huấn tên hỗn tiểu tử Cổ Niên kia một chút rồi nói sau.”

    ”Cũng đúng. Vậy hiện tại chúng ta đi đâu?”

    ”Đuổi theo Nghiêm Sát, nếu hắn xảy ra chuyện, U nhi sẽ không vui.”

    ”Nga.”

    Hai bóng đen nhảy lên ngựa, nhanh chóng biến mất trong bóng đêm, nếu để cho Nghiêm Sát biết người thân của vị công tử kia đều cảm thấy y không xứng với người nọ, không biết y sẽ có phản ứng gì.

    ”Sát! Sát! Sát!”

    Hoà Chính mặt mày co rúm nhìn đoàn binh mã đông nghìn nghịt hô vang tiếng “sát” ở phía trước, mồ hôi lạnh không ngừng chảy xuống từ cái trán của hắn. Hơn sáu năm không gặp, tên tạp chủng có đôi lục mắt kia còn khiến kẻ khác sợ hãi hơn trước.

    ”Sát! Sát! Sát!”

    Nghiêm Sát thúc giục chiến mã dưới thân, quát về hướng tam Nghiêm: “Bắt sống Hoà Chính!”

    ”Vâng!”

    Hoà Chính nghe thấy tiếng gầm rú kia, hắn nuốt nuốt nước miếng, nắm chặt đại đao trong tay: “Ai có thể giết chết Nghiêm Sát, người đó chính là đại tướng quân của U quốc! Tân chủ tử của mười phủ Giang Lăng! Vàng bạc mỹ nhân cái gì muốn có đều có! Các huynh đệ, tiến lên a! Giết Nghiêm Sát!”

    ”Sát!”

    Vừa nghe giết Nghiêm Sát là có thể thành vương, những binh sĩ ôm ảo tưởng tốt đẹp liền không muốn sống mà chạy về hướng nam nhân tạp chủng kia. Lục mâu đông lạnh, Nghiêm Sát kẹp chặt cửu di mã, nắm chặt song chuy. Khi địch nhân xông lên, y quát một tiếng lớn, song chuy hạ xuống, máu tươi trăm dặm. Quân lính của Lệ vương đông nghìn nghịt, đè nghiến quân đội của Tề vương như đè nghiến một con kiến. Bọn họ đã được “Quỷ khóc” chúc phúc, làm sao lại sợ hãi những binh sĩ bình thường kia. Giống như trên người được bao phủ bởi huyết khí của chiến quỷ, đao trong tay họ một khi đã hạ xuống thì không kẻ nào có thể sống sót. Đao đã xuất ra, nhất định sẽ thấy máu.

    Nghiêm Sát là người không bao giờ lùi bước, y sớm biết sẽ có người đến ám sát mình, cho nên y mới giả vờ rút lui về Thường Bình, địch nhân quả nhiên bị lừa. Máu tươi vấy lên mặt Nghiêm Sát, đôi mắt của y thoạt nhìn càng thêm khiếp người. Trong lúc hỗn loạn, lục mâu chỉ tập trung vào một người, những kẻ ngăn cản y bị đánh đến mức huyết nhục bay tứ tung, y kẹp chặt bụng ngựa, đuổi theo người nọ. Mối thù sáu năm trước, y chưa từng lãng quên.

    Khi sắp tiếp cận đối phương, Nghiêm Sát ném cây búa trong tay trái ra. Cự chuy nặng nề nện lên mông ngựa của kẻ đang chạy trốn. Chiến mã hí lên một tiếng, nặng nề ngã lăn quay trên mặt đất, đè lên kẻ ngồi trên lưng nó. Nghiêm Sát kiềm dây cương xuống ngựa, không chút để ý đến những kẻ đang hướng về y mà chém giết. Y đi đến trước mặt đối phương, kéo hắn ta từ dưới thân ngựa ra.

    ”Hoà Chính.” Giọng nói của y giống như La sát đến từ Địa phủ. Hoà Chính bị y một tay nắm giữ, ảo não vì sao hắn không bị ngựa đè chết. “Lệ, Lệ vương. . . . . .” Hai chân của hắn đã bị gãy nát.

    ”Vương gia.” Nghiêm Mặc chạy vội tới, Nghiêm Sát giao người cho hắn, “Không được để cho hắn chết.”

    Nghiêm Mặc không chút kinh ngạc, một quyền đánh hôn mê Hoà Chính, ném hắn lên lưng ngựa, mang đi.

    Không cần phải đi xem tình hình chiến đấu như thế nào, chỉ biết tiếng chém giết rung trời mang theo tiếng quỷ khóc đang không ngừng tru lên. Nghiêm Sát lên ngựa: “Cổ Niên cùng Giải Ứng Tông hiện giờ đang ở nơi nào?”

    Nghiêm Mưu trả lời: “Bọn họ dẫn hai mươi lăm vạn binh mã đi về hướng Thường Bình.” Lục mâu của Nghiêm Sát u ám không thấy đáy.

    ”Sư phó, Nghiêm Sát không hổ là Lệ vương, hắn như vậy, đồ nhi ta nhìn thấy cũng sẽ sinh sợ hãi.”

    ”Hung tợn như vậy, U nhi khẳng định không đè được hắn. Không được không được, ta càng xem càng cảm thấy hắn không xứng với U nhi.”

    ”Có lẽ là có một người như vậy che chở U nhi, U nhi mới có thể sống an bình yên ổn.”

    ”Được rồi.”

    [bổ sung chương trước]

    Ở một khe núi phong cảnh tuyệt đẹp, một người theo thói quen đưa tay vuốt vuốt râu, lúc này mới phát hiện râu giả đã bị hắn tháo ra. Cằm dưới trơn nhẵn khiến cho hắn có chút không quen. Gương mặt búp bê không mang chút dấu vết của thời gian, hắn uống rượu đi trộm, nhìn chằm chằm một cái hộp gỗ đào trong tay, trong hộp là một viên sáng trong, giống như trái vải, hắn do dự không rõ có nên đem thứ này tặng cho người kia hay không, suy nghĩ hồi lâu, hắn đóng hộp lại, định sẽ dùng thứ này để giáo huấn tên tiểu thỏ tử thiếu chút nữa dã dọa hắn mất nửa cái mạng. Xa xa, khuôn mặt nam nhân mặt rỗ khẽ co giật một chút, lão bất tử này lại muốn hãm hại ai đây?

    Mấy chú chim bay lượn trên không trung, gió thu nhẹ thổi khiến người ta lười biếng. Nam nhân có gương mặt búp bê thả người nằm trên một tảng đá lớn, chân bắt chéo, miệng ngâm nga tiểu khúc. Nơi đây không tồi, đợi đến khi sắp tới lễ mừng tân niên, hắn hẵng quay về kinh. Năm nay có tiểu thỏ tử kia ở trong cung, hắn có thể được xem vũ khiến hắn mê say rồi. Ai nói Hoàng Thượng thích khiêu vũ thì chính là hôn quân? Xem tên đại gian thần đã lập chí suốt ngày ăn uống hưởng thụ là hắn, sau khi xem qua vũ của tiểu thỏ tử kia liền tâm phục khẩu phục với nó (trước đó thì chỉ phục tùng thôi), mặt khác, những người đã từng xem vũ của tiểu thỏ tử kia, nếu không thích hắn, thì cũng sẽ cam tâm tình nguyện để hắn sử dụng. Vũ, cũng có thể định thiên hạ!

    ”Ai, đáng tiếc, con gấu kia có cái gì tốt a.”

    Nam nhân mang gương mặt búp bê ngáp một cái, thôi thôi, nếu tiểu thỏ tử kia đã thích, thì hắn cũng miễn cưỡng thích vậy. Hơn nữa, dựa trên việc nam nhân tựa như con gấu kia làm cho tiểu thỏ tử sinh hạ một tiểu oa nhi đáng yêu, hắn liền đại nhân không chấp tiểu nhân, tha thứ đại tội che giấu tiểu thỏ tử nhiều năm như thế của con gấu kia, bằng không hắn cũng sẽ không dễ dàng tha cho y như thế. Bất quá lần này, nói thế nào hắn cũng sẽ bắt Tiểu Yêu theo mình học võ, cho dù nó giống như cha nó, dùng đôi mắt to tròn kia nhìn hắn, ôm lấy cánh tay hắn mềm mại nói “không thích”, hắn cũng sẽ tuyệt đối không mềm lòng!

    Chương 67

    Ngày mười tháng mười cùng năm, Lệ vương Nghiêm Sát chính thức đăng cơ làm Hoàng đế ở kinh thành, sửa quốc hiệu là “Lệ”, thiết lập triều đại “Xương Hoành” [xương: hưng thịnh, hoành: rộng lớn], Nghiêm Sát là Lệ Uy đế, tức Lệ Cao Tổ. Ngày này, trong cung không chỉ cử hành đại điển đăng cơ long trọng, còn đồng thời cử hành long trọng đại điển sắc phong quân hầu cùng đại điển sắc phong thái tử. Nghiêm Sát phong công tử Nguyệt Quỳnh được sủng ái nhất của y làm quân hầu, nhi tử duy nhất của hai người là Nghiêm Tiểu Yêu làm thái tử. Ở đăng cơ đại điển, Nghiêm Sát chiêu cáo thiên hạ rằng cả đời này tuyệt đối không nạp tần phi, y từ trước đến nay đều nhất ngôn cửu đỉnh, liền hoàn toàn ngăn chặn tất cả phiền toái sau này.

    Mà vị quân hầu sợ mất mặt định trốn đến nhà ngoại —— Nguyệt Quỳnh công tử kia, ngày đó cũng mỉm cười mà đối diện với mọi người, nhưng lại thủy chung cúi đầu, bất đắc dĩ cùng Nghiêm Sát hoàn thành đại điển phong hầu vừa dài dòng vừa mệt mỏi kia, hận không thể tự đào hố chôn mình, rất, rất mất mặt. Ôm ý niệm “thiện lương” là “độc nhạc nhạc không bằng cùng nhạc nhạc” [một người vui không bằng mọi người đều vui] trong đầu, đêm động phòng hoa chúc qua đi, hắn thổi gió bên gối* vào tai Nghiêm Sát. Ngày thứ hai, Lệ Uy đế hạ chỉ, phong Lê Hoa Chước làm Nhân Hòa hầu, lệnh hắn trong vòng một tháng phải cùng người hầu An Bảo thành thân.

    Những người vừa chuyển đến kinh thành không có thay đổi gì quá lớn, Nghiêm Sát vẫn dục vọng tràn đầy khiến cho Nguyệt Quỳnh không chịu nổi như trước; Nguyệt Quỳnh vẫn nhẫn tâm với nhi tử như cũ, khiến cho Lê Hoa Chước làm dưỡng phụ mà không nhìn được; Lý Hưu, Chu Công Thăng trở thành tả hữu thừa tướng thì gấp gáp, bận rộn đến mức ngay cả thời gian đi nhà vệ sinh cũng không có; Từ Khai Viễn mỗi ngày đều tìm tòi tự hỏi vì sao khuôn mặt kia của quân hầu lại hoàn mỹ như thế; tên quốc sư gian ác bị văn võ bá quan hận không thể nghiền xương thành tro lại không biết từ đâu xuất hiện, Lệ Uy đế đã bị thổi gió bên tai* dễ dàng tha thứ, không chỉ không trừng trị tội trạng của hắn, lại còn để cho hắn tiếp tục làm quốc sư.

    Tam Nghiêm vẫn đi theo như trước, thành Vương gia bên người Hoàng Thượng; Hành công công cùng Ngụy công công thuận lý thành chương phụ trách bọn nô tỳ thái giám trong cung; Triệu công công tác uy tác quái vốn tưởng rằng sau khi Nghiêm Sát đăng cơ, người có công là hắn sẽ được hưởng phú quý vĩnh viễn, kết quả lại bị thái giám tổng quản bắt đi chà bồn cầu; Hùng Kỉ Uông ở kinh thành không quen, cùng Nhâm Phủ, Đổng Nghê đến biên quan giết người; đủ loại quan lại sau khi thay đổi một thân quan phục, đang bận rộn làm cái gì thì tiếp tục bận rộn làm cái ấy.

    Đương nhiên thay đổi cũng vẫn phải có. Nghiêm Sát không bao giờ có thể lấy Nghiêm Tiểu Yêu để uy hiếp Nguyệt Quỳnh được nữa, bởi vì Nguyệt Quỳnh sẽ không chút sợ hãi mà nói với y: “Tiểu Yêu cũng là nhi tử của ngươi!” Nghiêm Sát cũng không thể lấy Hoa Chước An Bảo, Hồng Hỉ Hồng Thái ra để uy hiếp Nguyệt Quỳnh, bởi vì Nguyệt Quỳnh sẽ không chút sợ hãi nói: “Ngươi đem bọn họ đi, ta liền nói cho cha ta biết!” Nghiêm Sát không thể không một lần nữa sửa chữa gia quy, nếu Nguyệt Quỳnh làm trái điều gì, y liền đem Nguyệt Quỳnh làm đến vừa lòng mới thôi. Dựa vào đòn sát thủ này, Nghiêm Sát mới có thể một lần nữa nắm được vị công tử có lá gan đã sớm bao thiên bao địa lại trong tay.

    Trương Thiên Vũ cùng Mộc Quả Quả ngoại trừ chế thuốc luyện độc ra thì bắt đầu dốc lòng nghiên cứu biện pháp trị liệu cánh tay của Nguyệt Quỳnh, vài vị lão nhân gia ở Vụ đảo xa xôi cũng đang nghĩ biện pháp, tìm kiếm các loại kì dược dị thuật. Dưới sự “tàn phá” của mọi người, cánh tay phải của Nguyệt Quỳnh dần dần có lại chút khí lực, tuy rằng vẫn không thể cầm nắm vật nặng, nhưng lấy quyển sách, cầm cây kim thì tuyệt đối không thành vấn đề, hắn vui vẻ đến mức bỏ mặc Nghiêm Sát ở một bên, trốn trong phòng luyện vũ một mình. Bất quá cũng trong ngày hôm đó, công tử lớn mật đã bị kẻ cường tráng như núi nhỏ ôm về tẩm cung “trừng phạt”.

    Còn thái tử Nghiêm Tiểu Yêu của chúng ta, vẫn tiếp tục những ngày ăn ngủ ngủ ăn. Mãi đến khi có một ngày nó bắt đầu học đi, bắt đầu dứt sữa, bắt đầu biết nhớ chuyện, nó có tính bản thiện lại bất hạnh rơi vào trong tay vài vị sư phụ gian tà.

    Ngồi trên nóc nhà ngắm cảnh, chân bắt chéo, ăn gà trộm ra từ Ngự thiện phòng, thái tử gia Nghiêm Tiểu Yêu dung mạo cực kỳ xinh đẹp dùng khuỷu tay đẩy đẩy tao lão nhân đang uống rượu đi trộm bên cạnh hắn. “Khi nào thì ta có thể học độc?”

    ”Cái này ngươi phải hỏi thúc thúc ngươi, ta không biết dụng độc.”

    ”Khi nào thì Kiêu Khiên thúc trở về? Con chó mà hắn nuôi để ở chỗ ta đã nhiều ngày nằm úp sấp bất động.”

    ”Đã chết?”

    ”Không có.”

    ”Ngươi ngược đãi nó?”

    ”Ta muốn nó giúp ta luyện khinh công, không ngờ rằng nó chạy trốn chậm như vậy.”

    ”Cho ta cái cánh gà.”

    ”Cho ta miếng rượu.”

    Qua một lúc.

    ”Hai ngày nữa là sinh thần sáu tuổi của ngươi, muốn cái gì?”

    ”Ngươi lấy râu ra, lột lớp da mặt kia ra cho ta nhìn một cái.”

    ”Ngươi có thể khiêu khúc “Phúc Yên vũ” cho ta xem, ta liền lấy râu, lột da mặt.”

    ”Ta không phải cha ta.”

    ”Vậy ngươi sẽ không có lễ vật sinh thần.”
    ”Trả cánh gà lại cho ta!”

    ”Nhổ rượu của ta ra!”

    ”Ọe!”

    Lại qua một lúc.

    ”Có muốn có thêm đệ đệ hoặc muội muội hay không?”

    ”Ngươi muốn sinh hài tử?”

    ”Thằng nhãi con này!”

    ”Không nghĩ đến. Có cũng không sao.”

    ”Ở chỗ ta có một thứ bảo bối, cho cha ngươi ăn thì hắn có thể sinh cho ngươi đệ đệ hoặc muội muội.”

    ”. . . . . .”

    ”Có cho cha ngươi hay không, tùy ngươi.”

    ”. . . . . .”

    Lại qua một lúc sau.

    ”Phụ hoàng sẽ trách ta.”

    ”Ngươi có thể chạy trốn đến chỗ nội công nãi nãi ngươi mà.”

    ”Cha ta có thể có việc gì hay không?”

    ”Yên tâm.”

    ”Ta biết rồi.”

    ”Đi, đi ngự thiện phòng trộm thêm thức ăn.”

    ”Ta muốn ăn vịt.”

    Cho nhi tử đi theo quốc sư Dận Xuyên, Từ Ly Kiêu Khiên, ngoại công, Mộc thúc thúc, còn có thủ hạ của Nghiêm Sát, Nguyệt Quỳnh ngồi xếp bằng trên giường, nhìn chằm chằm vào cây trâm gỗ đào trong tay. Cây trâm rất cũ, sau khi tiến cung hắn cũng không dùng đến. Một người xuất hiện trước mặt hắn, lấy cây trâm trong tay hắn đi, sau đó liền đi đến trước bàn, mở hộp sơn mài đặt trên bàn ra, bỏ vào.

    Nguyệt Quỳnh thực buồn bực nhìn đối phương đi đến, thực buồn bực nhìn thấy y cởi xiêm y cởi giày chuẩn bị lên giường ngủ. Xoay người đi, tiếp tục ngồi xếp bằng trên giường, hắn chọc chọc thân thể bởi vì ngày tháng yên bình suốt mấy năm qua mà trở nên càng cường tráng hơn của đối phương: “Ngươi không muốn xem dung mạo trước kia của ta sao?” Ban đầu hắn còn có chút lo lắng, nhưng năm năm trôi qua, người này thế nhưng ngay cả một lần cũng chưa từng đề cập đến chuyện muốn hắn biến trở về. Nếu hắn không đem con dấu của Cổ U cho y, cả hắn cũng phải hoài nghi là người này kỳ thật không hề biết hắn chính là Cổ U.

    Đại chưởng của Nghiêm Sát duỗi ra, kéo người kia vào trong lòng mình, thô giọng nói: “Xem Tiểu Yêu là được rồi.”

    Lời này nói rất đúng, Tiểu Yêu cơ hồ là cùng một khuôn tạc ra với hắn, chỉ có màu mắt là không giống thôi. Nhưng mà. . . . . . “Tiểu Yêu là Tiểu Yêu, ta là ta nha.”

    Nghiêm Sát dùng râu đâm lên môi đối phương, chất vấn: “Ngươi muốn đi trêu hoa ghẹo nguyệt, hồng hạnh xuất tường [ngoại tình] ?!”

    Đôi mắt to nháy mắt trừng lớn lên: “Nghiêm Sát!” Điều này tuyệt đối là thiên đại oan uổng!

    Nghiêm Sát xoay người lột sạch vị công tử đang miên man suy nghĩ kia, cả giận nói: “Ngươi muốn ta mỗi ngày đều giết người thì liền biến mặt mình lại như cũ.”

    Đây là ý gì? Vị công tử đầu óc thường chậm nửa nhịp so với người khác còn chưa kịp suy nghĩ cẩn thận thì đã bị Lệ Uy đế tâm tình không vui chặn miệng, chuẩn bị ăn. Hắn thế nhưng không ngẫm lại, hắn cùng Tiểu Diệp Tử thân cận một chút, dấm chua của vị “bạo quân” này đã bốc hỏa lên đến tận trời. Nếu hắn biến về dung mạo trước kia, suốt ngày bị người khác nhìn chằm chằm chảy nước miếng, vị “bạo quân” kia có thể không mỗi ngày đều giết người sao ? Bất quá hắn hiện giờ không rảnh suy nghĩ, trước tiên phải lo ngày mai có thể đúng giờ đi dạy đám tiểu oa nhi khiêu vũ quan trọng hơn.

    Bởi vì tối hôm qua vô ý chọc tòa sơn kia sinh khí, Nguyệt Quỳnh hôm nay không thể ngồi dậy. Bảo Hồng Hỉ đi nói cho đám tiểu oa nhi kia là hôm nay không học vũ, hắn nằm trên giường lười biếng không muốn động. Có người gõ cửa, sau đó là một giọng nói non nớt của hài tử: “Cha, người đã dậy chưa? Con vào được không?”

    ”Vào đi.” Nguyệt Quỳnh ngồi dậy.

    Cửa mở, trên khuôn mặt nhỏ nhắn của người vừa vào đã bắt đầu câu hồn phách người khác là vẻ mơ hồ vì vừa tỉnh ngủ, nếu nó lớn thêm vài tuổi, dung mạo này của nó sẽ trực tiếp câu hồn phách từ thân xác người khác ra, vĩnh viễn không thể trở về.

    ”Tối hôm qua đi đâu?” Nguyệt Quỳnh rất hiểu biết nhi tử của mình.

    ”Cùng quốc sư ở trên nóc nhà uống rượu ăn thịt.” Nghiêm Tiểu Yêu cũng không dối lừa cha mình. Ngáp một cái, đưa cái hòm trong tay qua: “Cha, cho người, thức ăn.”

    ”Cái gì.” Nguyệt Quỳnh tò mò tiếp nhận, vừa mở ra, hắn liền sửng sốt.

    ”Quốc sư nói rằng ăn thứ này mới có con. Cha ăn hay không là tùy cha, con trở về ngủ. Đêm nay con cùng thúc thúc đi bãi tha ma đào mộ.” Cũng không chờ cha nó đáp lời, Nghiêm Tiểu Yêu đã nhắm mắt lại, nhoáng một cái bên trái nhoáng một cái bên phải rời đi, giống như con búp bê rối.

    ”Chờ đã!” Nhìn chằm chằm “trái vải” trong hòm, tâm Nguyệt Quỳnh đập thình thịch thình thịch, một ý niệm lớn mật, không muốn sống hiện lên trong đầu hắn.

    ”A, cha?” Nghiêm Tiểu Yêu dừng tại chỗ, quay đầu lại.

    ”Không được nói cho phụ hoàng con biết! Tuyệt đối không được!”

    ”Nga.” Nghiêm Tiểu Yêu vẫn đứng yên, bất động.

    ”Con trở về ngủ đi.” Quay đầu đi, búp bê rối tiếp tục nhoáng một cái bên trái nhoáng một cái bên phải mà rời đi, cũng biết đóng cửa lại cho cha nó.

    Đôi mắt to cong lên, Nguyệt Quỳnh cầm lấy “trái vải” kia, cẩn thận quan sát một phen. Lần trước ăn quá nhanh, không nhìn rõ xem hình dạng thế nào. Xem đủ rồi, hắn há mồm bỏ “trái vải” vào miệng, ngô, có một chút ngọt, không tính là khó ăn. Nuốt vào bụng rồi, hắn ném hòm xuống dưới sàng, nằm xuống ngủ, đêm qua mệt chết hắn a.

    HOÀN CHÍNH VĂN

    Thuộc truyện: Tàng yêu