Tây Lam Yêu Ca – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [41] Tin Đồn

    Đồn rằng Tây Lam Cửu hoàng tử từ nhỏ sống trong lãnh cung, mẫu phi còn bị người ta kích thích tới phát điên, vì thế cơ thể điều dưỡng không tốt, rất gầy yếu. Mà nghe đâu trong cung đồn rằng, nghe nói lúc bệ hạ gặp Cửu hoàng tử, đứa nhỏ đó không biết vì sao lại bị rơi vào Liên trì.

    Nghe nói lúc ấy bệ hạ triệu tới một đám tế tự tiến vào Thương Lam điện, hơn nữa còn được sắp xếp trụ lại gần đó, mỗi ngày đúng giờ sẽ tới trị liệu cho Cửu điện hạ một lần.

    Nhìn các vị tế tự mỗi lần trị liệu cho Cửu điện hạ xong đều mệt tới kiệt sức, người trong cung lại càng tin rằng cơ thể của Cửu điện hạ nhờ tế tự không ngừng trị liệu mới có thể kéo dài, vì thế tin đồn Cửu điện hạ suy nhược lan ra rất được nhiều người tin tưởng.

    Hơn nữa vị Cửu điện hạ này cứ ở mãi trong tẩm cung đế vương, trừ bỏ cung nữ Thương Lam điện, những người khác căn bản không thể gặp mặt, vì thế có tin đồn là kì thực Cửu điện hạ ốm liệt giường.

    Bất quá hiện tại xem ra lời đồn quả nhiên không thể tin. Nhưng các vị tế tự là chuyện gì? Theo nguồn tin đáng tin cậy thì bọn họ quả thực mỗi ngày đều trị liệu cho Cửu điện hạ, hơn nữa còn mệt đến không còn chút hơi sức, ngay cả đại tế sư cũng vậy.

    Vì sao lại thế? Có bí mật gì không muốn người ta biết sao? Ánh mắt Lê Tạ thoáng hiện lên nghi hoặc, nhưng hắn không ngu xuẩn tới mức chạy tới hỏi bệ hạ.

    “Ngươi lui xuống trước đi.” Tây Lam Thương Khung hồi phục tinh thần, chú ý thấy Lê Tạ đang nhìn chằm chằm bảo bối của mình, không khỏi nhíu mày. Tuy Lê Tạ cùng mình lớn lên, là người đáng tin, nhưng Tây Lam Thương Khung vẫn không muốn người khác biết nhiều về chuyện Huân nhi.

    “Dạ, bệ hạ.” Lê Tạ lưu luyến nhìn đứa nhỏ tuyệt mĩ lần cuối, lúc này mới không cam lòng rời đi. Thật xinh đẹp, thấy thế nào cũng thực thuận mắt, đáng tiếc bệ hạ cứ như hổ rình mồi, nếu hắn còn không chịu đi, nói không chừng vĩnh viễn không cần đi nữa. Bệ hạ gần nhất thực lạnh lùng a! Vẫn không nên đi nhổ lông hổ thì tốt hơn.

    Lê Tạ vừa ra ngoài, còn chưa đi được bao xa liền nhìn thấy thân ảnh một cô gái vội vàng chạy về phía Thủy Tạ, mà sau lưng cô gái còn có một nữ nhân, có vẻ là cung nữ. Cô gái kia chính là Tây Lam Lục công chúa Y Liên Hoa.

    Lê Tạ nhìn thân ảnh công chúa Y Liên Hoa vội vàng chạy vào Thủy Tạ, trong lòng đột nhiên nảy lên cơn xúc động muốn quay lại xem thử, chính là nhớ tới gương mặt lạnh lùng bất cận nhân tình của bệ hạ, tầm quan trọng của sinh mạng liền vượt qua mọi thứ.

    “Quên đi, về sau sẽ còn cơ hội tìm hiểu. Đâu cần nôn nóng nhất thời.” Lắc lắc tay áo, Lê Tạ tiêu sái hất văng chút do dự vừa nảy lên.

    Mà phía sau hắn, trong Thủy Tạ lại là một tình cảnh khác.

    “Cửu hoàng đệ, Cửu hoàng đệ, ta mang một người đến cho ngươi nga, ách?” Y Liên Hoa vốn rất kích động vọt vào Thủy Tạ, nhưng lúc nhìn thấy nam nhân lạnh lùng lại tuấn mĩ khí phách ngồi ở đấy lại lập tức lạnh run, rút lời lại.

    Ô ô, sao phụ hoàng lại ở đây?

    Nếu nói trong hoàng cung này Y Liên Hoa sợ người nào nhất, kia nhất định là phụ hoàng lạnh như băng của nàng. Trước mặt phụ hoàng, cho dù Y Liên Hoa bình thường hoành hành kiêu căng cũng lập tức biến thành công chúa hoàng thất nhu thuận đoan trang.

    Trong lòng Y Liên Hoa, phụ hoàng của nàng là đế vương vĩ đại nhất của Tây Lam, tuấn mỹ khí phách ngạo thị sinh linh, đồng thời còn mang theo hàn ý khó tiếp cận. Từ lúc nàng bắt đầu có ý thức, nàng chưa từng thấy bất cứ biểu tình nào trên gương mặt lạnh lùng của phụ hoàng, cho dù là trước mặt mẫu phi của nàng.

    Mà mẫu phi có nhiều lúc cũng rất kì quái, đối với sự lạnh lùng của phụ hoàng, mẫu phi một chút vẻ mặt cô đơn cũng không có, ngay cả lúc thấy nhóm cung phi trang điểm xinh đẹp, mẫu phi cũng chỉ mỉm cười vô vị, không để tâm.

    Y Liên Hoa từng hỏi mẫu phi, nhưng mẫu phi lại vỗ đầu nàng, nói một câu nàng không hiểu được: bởi vì mẫu phi từng là thánh nữ Tây Lam a!

    Thánh nữ cùng việc không ăn giấm có quan hệ gì sao? Y Liên Hoa không hiểu. Bất quá sau này nàng sẽ biết thôi, bởi vì nàng chính là thánh nữ tiếp theo của Tây Lam quốc a, đến lúc đó nàng sẽ hiểu được ý của mẫu phi nói đi.

    “Y Liên!” Nhìn thấy cô gái vội vàng chạy vào dường như đang xuất thần, Tây Lam Thương Khung không khỏi lên tiếng nhắc nhở. Công chúa của y từ lúc nào thân thiết với Huân nhi như vậy? Sao y lại không biết.

    Đương nhiên, Tây Lam Thương Khung không biết Y Liên Hoa cũng từng xuất hiện ở lãnh cung vào cái hôm y lo lắng chạy tới tìm Huân nhi. Thời điểm đó, trong mắt Tây Lam Thương Khung chỉ có Huân nhi bị Nhược phi tổn thương, toàn bộ những thứ khác đều không nhìn tới. Bởi thế y không thấy cô gái bị té xỉu ngay chân tường đổ nát.

    “Phụ, phụ hoàng!” Y Liên Hoa thấy gương mặt không chút biến đổi của phụ hoàng thì run rẩy gọi. Ô ô, phụ hoàng tức giận sao? Sớm biết vậy thì nàng đã tìm thời điểm không có phụ hoàng mới tìm Cửu hoàng đệ a.

    “Y Liên, ngươi tới tìm Huân nhi có việc gì?”

    “Phụ hoàng, là Hoán nhi muốn gặp Cửu hoàng đệ, Hoán nhi chính là cung nữ trước kia luôn chăm sóc Cửu hoàng đệ ở lãnh cung, vì thế Y Liên nghĩ có lẽ Cửu hoàng đệ muốn gặp nàng, liền mang nàng tới đây.”

    Ù ù cạc cạc bất bỉnh ở lãnh cung, lúc Y Liên Ha tỉnh lại đã nằm trong tẩm cung mẫu phi, đồng thời bên người lại có một cung nữ xa lạ. Nghe mẫu phi nói, nàng bị tổng quản Tang Đạt bên người phụ hoàng đưa về, mà cung nữ này chính là người ôm nàng.

    Y Liên Hoa lúc ấy chăm chú nhìn nữ nhân đứng bên giường, cảm thấy rất quen mắt, sau đó nghĩ lại một hồi mới nhớ đây không phải cung nữ ở lãnh cung kia sao.

    Không chờ Y Liên Hoa vì bừng tỉnh mà hô to, nữ nhân vốn im lặng nhìn mình đột nhiên quỳ xuống trước mặt mẫu phi nàng, sau đó khóc lóc cầu xin mẫu phi để nàng gặp Tiểu điện hạ một lần, chính là Cửu hoàng tử mà nàng đã chiếu cố 7 năm.

    Y Liên Hoa lúc này mới nhớ tới nữ nhân điên ở lãnh cung đột nhiên phát cuồng muốn bóp chết Cửu hoàng đệ, cẩn thận nghị lại thì nữ nhân điên kia không phải Nhược phi sao? Mà Nhược phi không phải mẫu phi của Cửu hoàng đệ sao, sao tự nhiên lại muốn giết đệ ấy a?

    Cửu hoàng đệ thực đáng thương, ngay cả mẫu phi thân sinh cũng muốn giết mình. Hơn nữa nhìn cung nữ này khóc thảm như vậy, Y Liên Hoa lập tức gật đầu đồng ý mà không hề suy nghĩ, muốn dẫn nàng đi gặp Cửu hoàng đệ.

    Tuy lúc ấy người mà cung nữ Hoán nhi thỉnh cầu chính là mẫu phi của nàng.

    “Hoán nhi?”

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [42] Hoán Nhi

    “Hoán nhi?” Tây Lam Thương Khung nhìn cung nữ theo sau Y Liên Hoa, vừa tiến vào đã lập tức quỳ xuống, có chút đăm chiêu. Cung nữ này chính là nữ nhân luôn chăm sóc Huân nhi sao?

    Thời gian trước, Tây Lam Thương Khung sau khi biết tiền thế của Huân nhi liền quyết định tăng số mật thám ở Đông Lăng, âm thầm phát triển thế lực của mình ở đó, sau này sẽ nghiêm khắc trừng trị đám người dám thương tổn Huân nhi.

    Chờ đến lúc an bài xong mọi việc mới nhớ ra trong lãnh cung còn một cung nữ luôn chăm sóc cho Huân nhi. Lúc phái Tang Đạt tới lãnh cung xem thử thì phát hiện nàng ta đã biến mất, có lẽ đã cùng Nhược phi tới hành cung tiên hoàng ở Tây Ẩn Sơn đi.

    Mặc dù có chút tiếc nuối, dù sao cung nữ kia cũng thật tâm chăm sóc Huân nhi suốt 7 năm qua, bất quá Tây Lam Thương Khung cũng không phái người đón nàng về. Bởi vì cung nữ kia luôn ở cùng một chỗ với Nhược phi, nói không chừng đã biết bí mật của Huân nhi. Dù sao, au cũng không thể cam đoan Nhược phi có nói lung tung hay không.

    Không ngờ bây giờ nàng lại xuất hiện, hóa ra là theo bên người Y Liên a.

    “Hoán di!” Lúc này bé con trong lòng ngực cũng đột nhiên nhìn về phía nữ nhân đang quỳ trên mặt đất, gọi khẽ.

    “Tiểu điện hạ.” Hoán nhi ngẩng đầu, lệ rơi đầy mặt, thấy đứa nhỏ được đế vương tuấn mỹ trẻ tuổi cẩn thận ôm trong lòng, Hoán nhi rốt cuộc yên tâm. Tiểu điện hạ của nàng xem ra không có chuyện gì, ngược lại còn được vị đế vương lạnh lùng vô tình kia chiếu cố rất tốt.

    “Ngươi chính là cung nữ đã chiếu cố Huân nhi trước kia, có vẻ Huân nhi cũng rất thích ngươi, vậy từ giờ trở đi, ngươi tới Thương Lam điện phụ trách chăm sóc Huân nhi đi.” Nhìn biểu tình chân thật của nữ nhân quỳ gối bên dưới, Tây Lam Thương Khung uy nghiêm nói.

    Nếu Huân nhi không chán ghét tiếp xúc với nữ nhân này, vậy để nàng ở bên cạnh Huân nhi y cũng an tâm một chút. Dù sao lúc mang Huân nhi về Thương Lam điện, Tây Lam Thương Khung đã biết Huân nhi của y rất chán ghét người khác đụng chạm. Vì thế trong Thương Lam điện, Tây Lam Thương Khung không phái người luôn hầu hạ bên người Huân nhi, vì bé không thích.

    Mà trước mắt cung nữ này đã chiếu cố Huân nhi 7 năm, Huân nhi đối với nàng cũng có một chút ỷ lại nhất định đi.

    “Tạ ơn bệ hạ!” Hoán nhi nghe vậy kinh hỉ ngẩng đầu, nhìn đứa nhỏ tuyệt mĩ trong lòng bệ hạ, rốt cục mỉm cười.

    “Phụ hoàng, Y Liên có thể mang Cửu hoàng đệ tới ngự hoa viên chơi không?” Nhìn hài đồng tuyệt mĩ im lặng trong lòng phụ hoàng, cô gái thấp thỏm bất an nói.

    Tuy nàng thực e ngại uy nghiêm của phụ hoàng, chính là Cửu hoàng đệ thực đáng thương, không có ai bồi đệ ấy. Hơn nữa Cửu hoàng đệ bây giờ đang rất thương tâm đi, bị mẫu phi của mình tổn thương thật sâu. Vốn cơ thể Cửu hoàng đệ đã rất yếu, hiện tại nhất định càng nghiêm trọng hơn, bằng không vì sao nhóm tế tự ngày nào cũng chạy tới Thương Lam điện mà cơ thể Cửu hoàng đệ vẫn không thấy chuyển biến tốt đẹp.

    Chư bao giờ thấy Cửu hoàng đệ ra ngoài chơi đùa, nhất định là vì cơ thể không khỏe vì thế mới ở trong Thương Lam điện mãi. Nghe cung nữ Thương Lam điện nói, Cửu hoàng đệ yếu tới mức đi đường cũng khó khăn, luôn được phụ hoàng ôm.

    Bất quá hiện tại nhìn bộ dáng Cửu hoàng đệ tựa hồ đã tốt hơn nhiều, hẳn là có thể cùng nàng ra ngoài chơi, chính là phụ hoàng có đồng ý không a?

    Tây Lam Thương Khung nhìn Y Liên Hoa có chút luống cuống đối mặt với mình, trầm tư một lát sau đó mới cúi đầu nói với bé con im lặng trong lòng mình.

    “Huân nhi, ngươi cùng Y Liên ra ngoài chơi đi. Bất quá đừng đi lâu quá, phụ hoàng ở Thương Lam điện chờ Huân nhi về ăn ngọ thiện.”

    “Ân.” Nhìn thật sâu vào mắt phụ hoàng một chốc, Huân nhi lúc này mới đi theo cô gái vô cùng hưng phấn ra khỏi Thủy Tạ.

    “Tang Đạt, ngươi đi theo Huân nhi đi, hảo hảo chiếu cố.” Lo lắng cho Huân nhi, Tây Lam Thương Khung phân phó Tang Đạt bên người.

    “Dạ, bệ hạ.”

    Nhìn thấy Y Liên Hoa cùng Huân nhi rời đi, Tây Lam Thương Khung trầm mặc thật lâu. Sỡ dĩ cho phép Huân nhi ở cùng Y Liên Hoa, y cũng có suy nghĩ của mình.

    Y Liên Hoa tuy là công chúa hoàng thất Tây Lam, nhưng nàng rất hồn nhiên, cũng không bị ô nhiễm thứ tư tưởng tranh quyền đoạt lợi phổ biến trong hoàng thất, này không thể không nói chính là công lao của Hoàng Hậu Y Tô Na. Y Tô Na từng là thánh nữ Tây Lam, tự nhiên biết làm thế nào để bạo hộ nội tâm hồn nhiên của đứa nhỏ của mình.

    Huống chi Y Liên Hoa còn là người đề cử cho vị trí thánh nữ tiếp theo, đối với Huân nhi đúng là một người bạn tốt để chơi đùa. Huân nhi hiện tại bất quá chỉ là một đứa nhỏ 7 tuổi, nhưng nội tâm của bé rất tịch mịch. Mỗi lần nhìn thấy Huân nhi lộ ra vẻ mặt cô đơn, Tây Lam Thương Khung cảm giác thực đau lòng, đối với bé con này lại càng thêm yêu thương.

    Đã biết chuyện tiến thế của Huân nhi, y không thể tha thứ cho tên nam nhân dám can đảm tổn thương bé, Tây Lam Thương Khung y làm thế nào có thể bỏ qua. Đông Lăng sao? Nếu Đông Lăng đã che chở hắn, vậy đừng trách sao y vô tình.

    “Đông Lăng vương, đây là ngươi tự tìm. Tự cho là mình chiếm được sự trợ giúp của hậu duệ bộ tộc luyện kim sư thượng cổ là có thể húng bá thiên hạ sao, bất quá chỉ là tự chui đầu vào rọ mà thôi.” Ngươi cho là Tam đại quốc biết bộ tộc thượng cổ Đế Luyện quy thuận Đông Lăng sẽ không làm gì để mặc Đông Lăng lớn mạnh, sau đó uy hiếp sự tồn tại của bọn họ sao? Khờ dại!

    Bộ tộc Đế Luyện tuy đã xa lánh đời mấy ngàn năm, thế gian đã sớm quên mất sự tồn tại của bọn họ, nhưng dù sao cũng là hậu duệ của luyện kim sư vang danh ngàn năm, nắm giữ bí mật cổ xưa làm gì có chuyện không làm người ta chú ý.

    Nếu hiện tại Tam quốc khác đều đang lưu truyền bộ tộc luyện kim sư thượng cổ dốc sức phục vụ Đông Lăng, Đông Lăng vương, ngươi nói kết quả sẽ thế nào?

    Hiện tại thời kì luyện kim sư hưng thịnh đã quá xưa, cả ngàn năm trước. Luyện kim thuật được ghi lại và phát triển đến hiện tại đã rất hiếm hoi, rất nhiều kỹ nghệ luyện kim đã thất truyền. Ngươi nói nếu vương thất các quốc gia khác biết sự tồn tại của bộ tộc Đế Luyện, bọn họ sẽ làm gì?

    Sự tình phát triển thật đáng chờ mong a! Người thương tổn Huân nhi, y sao có thể để hắn sống khá giả.

    Phất tay áo rời khỏi Thủy Tạ, Tây Lam Thương Khung mang nét mặt lạnh giá tiêu sái quay về ngự thư phòng. Y phải lên kế hoạch thật kĩ càng về hành trình đi đến Đông Lăng sau này.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [43] Thánh Linh Chi Hoa [1]

    Tuy đã phái nhiều người chuẩn bị chậm rãi ăn mòn Đông Lăng, nhưng chuyện này cũng không thể hoàn thành một sớm một chiều. Bất quá y cũng không nóng lòng, dù sao Huân nhi bây giờ vẫn còn nhỏ, y còn thời gian.

    Mà Huân bi bị Y Liên Hoa công chúa mang đi đủ chỗ trong hoàng cung, tự nhiên không biết phụ hoàng của bé đang làm gì. Nếu phụ hoàng muốn bé ra ngoài một chút, Huân nhi cũng không phản đối. Dù sao bé cũng muốn quen thuộc với nơi phụ hoàng sinh sống, đây là cung điện của phụ hoàng.

    “Cửu hoàng đệ, có mệt không, có muốn ngồi nghỉ một lát không?” Y Liên Hoa nhìn Cửu hoàng đệ thoáng có chút hốt hoảng bên cạnh, quan tâm hỏi. Cửu hoàng đệ dù sao cơ thể cũng bị suy yếu, khẳng định không thể đi bộ quá lâu.

    “Điện hạ!” Hoán nhi vẫn đi theo phía sau nghe Y Liên Hoa công chúa hỏi vậy cũng không khỏi lo lắng nhìn thân ảnh bé nhỏ phía trước. Đồng thời tổng quản Tang Đạt đi song song với Hoán nhi đương nhiên cũng không cam lòng lạc hậu, cũng lo lắng hỏi.

    “Cửu điện hạ, nếu không nghỉ ngơi một chút đi?” Tuy Tang Đạt tổng quản cũng không biết vì sao Y Liên Hoa nhìn Cửu điện hạ bằng ánh mắt thương tiếc như vậy, bất quá cửu điện hạ vẫn chỉ là một đứa nhỏ 7 tuổi, tự nhiên không thể để bị mệt, nếu không người bị bệ hạ trách phạt chính là hắn a.

    Nghĩ tới bộ dáng sủng nịch Cửu điện hạ của bệ hạ, Tang Đạt tổng quản lập tức bị suy nghĩ của mình làm choáng váng. Trời ạ, bệ hạ của hắn thực đáng sợ, bộ dáng kia. Đã quen nhìn bệ hạ lãnh tĩnh vô tâm, đột nhiên chuyển thành ôn nhu thực sự làm người ta không thể thích ứng.

    “Không cần.” Đánh giá hàng cột to lớn được điêu khắc tinh mĩ ở lâu thai đình các, ánh mắt tò mò của Huân nhi tràn ngập tán thưởng. Quả nhiên là hoàng cung của đế vương a, làm người ta kinh thán.

    “Cửu hoàng đệ, chúng ta tới ngự hoa viên đi.” Cửu hoàng đệ thực làm người ta đau lòng a, bộ dạng xinh đẹp như tinh linh, cơ thể lại yếu như vậy. Bản công chúa quyết định, bản công chúa sau này phải làm tế tự, phải chữa khỏi cơ thể suy yếu của Cửu hoàng đệ. Đám tế tự kia thực vô dụng, nhiều người như vậy mà chả dùng được.

    Các tế tự thực đáng thương a, về sau đều phải trải qua kiếp sống tế tự bi thảm trong hoàng cung dưới ánh mắt lạnh lùng của Y Liên Hoa công chúa. Đương nhiên, đây là nói sau.

    “Không cần, không đi chỗ đó.” Huân nhi nghiêm túc cự tuyệt, không hề có chút do dự, điều này làm Y Liên Hoa không hiểu nỗi.

    “Sao vậy, Cửu hoàng đệ.” Cửu hoàng đệ vì sao lại không muốn tới ngự hoa viên? Nơi đó rất đẹp a! Có đủ loại hoa cỏ được nhóm hoa tượng tỉ mỉ tỉ tót, còn có những loài hoa rất quý hiếm.

    “Nơi đó rất đơn điệu.” Huân nhi không thích đám kiều hoa ở ngự hoa viên, chúng nó làm bé cảm thấy sinh mệnh thực yếu ớt. Đóa hoa mềm mại thực dễ dàng héo tàn, không chịu nổi chút gió táp mưa sa. Tuy có thể nở rộ lên thành những đóa hoa rất xinh đẹp, nhưng chính vì được nhóm hoa tượng tỉ mỉ chăm bón lại làm bé có cảm giác hơi chói mắt mà thôi.

    Bất cứ sinh mệnh nào nếu không có nghị lực ương ngạnh thì chỉ có thể tiêu vong trong bi thảm.

    “A!” Y Liên Hoa cái hiểu cái không nhìn đứa nhỏ bên người, nghi hoặc. Cửu hoàng đệ có ý gì a? Sao nàng cảm giác được trên người Cửu hoàng đệ có chút bi thương thản nhiên, vì cái gì mà bi thương?

    “Điện hạ…” Hoán nhi gọi khẽ, có chút bi thương nhàn nhạt.

    “Chúng ta trở về thôi. Phụ hoàng đang chờ.” Không muốn đi tiếp, Huân nhi xoay người chuẩn bị đi tìm phụ hoàng của bé. Hoàng cung tuy đẹp nhưng xem một hồi chỉ cảm thấy chán ghét, bé hiện tại chỉ muốn trở lại bên cạnh phụ hoàng, như vậy mới thấy an tâm.

    “Cửu hoàng đệ, từ từ chờ ta a….”

    Mọi người xoay người rời đi không biết vì một câu vô tâm của Huân nhi hôm nay, thế nhưng lại trở thành Thánh Linh Chi Hoa Tây Lam nổi tiếng khắp Thương Lam đại lục.

    “Bệ hạ, không tốt, không tốt, xảy ra chuyện rồi.”

    “Chuyện gì?” Nhìn Tang Đạt hô to gọi nhỏ vội vã chạy vào, Tây Lam Thương Khung nhíu mày. Tuy vì hành vi đột ngột chạy vào tẩm cung đánh gãy y đang uy Huân Nhi ăn sáng của Tang Đạt có chút bất mãn, nhưng chuyện làm Tang Đạt ở bên cạnh y nhiều năm hoảng hốt tới vậy, không thể xem nhẹ.

    “Bệ hạ, ngự hoa viên xảy ra chuyện.” Tuy biết mình quấy rầy thời khắc ăn sáng ấm áp của bệ hạ cùng Cửu điện hạ, nhưng sự tình quá cấp bách, Tang Đạt tổng quản chỉ có thể vừa kiên trì vừa nơm nớp lo sợ đối mặt với lãnh nhan của bệ hạ.

    “Nga? Ngự hoa viên làm sao?” Tiếp tục uy Huân nhi uống hết bát canh, Tây Lam Thương Khung không để ý hỏi. Huân nhi hiện tại đang là thời kì trưởng thành, phải bồi bổ thật tốt. Vì thế bữa ăn hàng ngày của Huân nhi đều căn dặn người tỉ mỉ chuẩn bị, căn cứ theo tình trạng cơ thể Huân nhi mà điều phối.

    “Huân nhi sao không ăn nữa?” Thấy Huân nhi đẩy bàn tay đưa muỗng tới bên miệng bé của mình ra, Tây Lam Thương Khung ôn nhu hỏi. Bé con trong lòng ngực lộ ra ánh mắt hiếu kì, làm nam nhân biết bảo bối của y rất để ý chuyện Tang Đạt vừa nói.

    “Ân, ăn no.”

    “Vậy Huân nhi có muốn cùng phụ hoàng tới ngự hoa viên xem thử không?” Lấy ti quyên được dệt tinh xảo bên cạnh, Tây Lam Thương Khung nhẹ nhàng xoa lên cánh môi anh đào của Huân nhi, sau đó mới cười hỏi.

    “Hảo.” Huân nhi không biết biểu đạt tình cảm của mình thế nào, chỉ là bé không muốn rời khỏi phụ hoàng, vô luận phụ hoàng ở đâu, bé cũng muốn đi theo bên cạnh. Không muốn một mình, một mình rất cô tịch.

    Lúc Tây Lam Thương Khung mang Huân nhi tới ngự hoa viên cũng cảm thấy chuyện trước mắt thực kinh dị. Khó trách Tang Đạt kinh hoảng đến vậy, nếu không được gặp Huân nhi, nhìn một màn này y cũng rất kinh ngạc đi.

    Dù sao một loại thực vật xa lạ đột nhiên xuất hiện trong hoàng cung Tây Lam, chính mình lại là Tây Lam đế vương, tự nhiên sẽ suy nghĩ rất nhiều.

    “Bệ hạ, người xem…” Nhìn ngự hoa viên bị phá hư đến rối tinh rối mù, một chút cũng không còn bộ dáng xinh đẹp trước kia, Tang Đạt tổng quản khóc không ra nước mắt. Tại sao lại như vậy, cái thứ kia là gì a? Sao lại đột ngột xuất hiện trong ngự hoa viên?

    “Đây là…”

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [44] Thánh Linh Chi Hoa [2]

    Tình trạng trước mắt làm Tây Lam Thương Khung trầm mặc. Chỉ thấy ngự hoa viên vốn có trăm hoa đua sắc đã sớm mất đi phong thái xum xuê xanh tốt, hiện tại chỉ còn một mảnh tiu đìu chán chường. Mà màn đằng kì dị quấn chặt khóm hoa trân quý, trải rộng cả ngự hoa viên.

    Đối lập với đóa hoa mềm mại bị tra tấn đến suy tàn, hoa mạn đằng nở rộ ra màu hồng phất vừa xinh đẹp lại câu hồn đoạt phách. Mĩ lệ yêu nhiên nhưng không hề yếu ớt, sinh khí bừng bừng, tràn ngập sức mạnh ương ngạnh, bất tri bất giác làm người ngắm nhìn nó cũng cảm thấy nghị lực tràn đầy.

    Đồng thời, trong lòng không biết vì sao lại có dòng nhiệt lưu mãnh liệt xông lên, cảm giác vô cùng khao khát sinh mệnh. Đây là cảm giác gì, vì sao cảm thấy dường như nó là một loại cộng hưởng? Cộng hưởng với đóa hoa hồng nhạt xinh đẹp trước mắt?

    Nhìn đóa hoa hồng nhạt động lòng người trước mặt, Tây Lam Thương Khung không khỏi cúi đầu nhìn Huân nhi, lại buồn cười phát hiện bé con đang dùng biểu tình vô tội nhìn lại mình.

    “Huân nhi, ngươi có thể nói cho phụ hoàng biết đây là sao không?” Vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười nhìn Huân nhi, Tây Lam Thương Khung dịu dàng hỏi. Nếu y không đoán sai thì đóa hoa hồng nhạt trước mắt chính là ấn kí trên cổ tay Huân nhi đi. Còn có đám mạn đằng xanh nhạt giăng khắp nơi chính là kiệt tác của Hoa tinh linh bảo bảo đi.

    “Ta không biết a.” Bé cũng không biết đây là chuyện gì a? Bảo bảo cũng không nói với bé tiếng nào đã nghịch ngợm.

    “Bệ hạ, đám mạn đằng quỷ dị này trong một đêm đột nhiên xuất hiện trong ngự hoa viên, không ai biết chúng nó tới thế nào, vừa rồi nô tài cũng hỏi nhóm hoa tượng chuyên trách ngự hoa viên, bọn họ bảo không biết gì cả, sáng sớm hôm nay vừa tới đã thấy ngự hoa viên biến thành bộ dáng này.”

    Tuy rất khó hiểu vì sao bệ hạ lại hỏi Cửu điện hạ, giống như Cửu điện hạ biết nguyên nhân vậy, nhưng Tang Đạt tổng quản dù sao cũng sinh sống nhiều năm trong hoàng cung, tự nhiên biết cái gì nên hỏi, cái gì không nên hỏi a.

    Huống chi, Cửu điện hạ luôn ở bên cạnh bệ hạ, sao biết được chuyện quỷ dị trong ngự hoa viên a. Cho dù là hắn, cũng vì sáng nay có người tới báo mới biết xảy ra chuyện.

    “Hơn nữa, nghe thủ vệ trưởng trong cung nói, hắn từng phái người tới diệt trừ đám mạn la, nhưng đã thất bại, hình như chúng nó là loại thực vật có ma lực, phương pháp đối phó bình thường căn bản vô dụng.”

    “Vậy sao? Thực vật ma lực a!” Hoa tinh linh nắm giữ thực vật trong tay đương nhiên không phải mạn đằng bình thường. Bất quá bảo bảo lần này đã nháo lớn chuyện. Hiện tại có thể cả hoàng cung đã biết chuyện phát sinh ở ngự hoa viên, thậm chí không bao lâu nữa, nhóm đại thần không có việc gì làm cũng chạy tới góp một chân cho xem.

    “Trước phái người canh giữ nơi này. Tang Đạt, ngươi lập tức phái người thỉnh viện trưởng học viện Hoàng Gia Cáp Lí Tư và Phí La Nhĩ vào cung, để bọn họ cẩn thận nghiên cứu đám mạn đằng này.” Nếu giấu diếm không được thì cứ để toàn thiên hạ biết đi.

    Huống chi, đám mạn đằng này tuy bất phàm nhưng cũng không làm người ta liên tưởng tới hoa tinh linh, dù sao hoa tinh linh đã trở thành truyền thuyết, không ai ngờ thứ thực vật xuất hiện trong hoàng cung là phiền toái bảo bảo nghịch ngợm kia gây ra.

    Hơn nữa để hai lão viện trưởng rất yêu thích nghiên cứu ma lực vào hoàng cung, nói không chừng sẽ có thu hoạch ngoài dự kiến.

    “Dạ, bệ hạ.”

    Nếu đã biết là họa do ai gây ra, Tây Lam Thương Khung tự nhiên sẽ không đứng ở ngự hoa viên nữa. Ôm lấy Huân nhi có chút bất an nhìn mình, Tây Lam Thương Khung liền muốn tức khắc quay về Thương Lam điện.

    Y muốn hảo hảo thẩm tra hoa tinh linh vô pháp vô thiên kia một trận, không thể vì tập tính vui chơi của mình mà mang phiền phức tới cho Huân nhi. Nhưng sóng này chưa qua sóng khác đã tới, không đợi y rời khỏi ngự hoa viên đã thấy nhóm cung phi từ xa xa kinh hoảng phóng thẳng tới đây.

    “Bệ hạ, nô tì sợ quá, một thứ thực vật khủng khiếp xuất hiện trong tẩm cung nô tì, ô ô ô, bệ hạ…”

    “Bệ hạ, tẩm cung nô tì cũng…”

    “Bệ hạ….”

    “Ách?” Các cung phi vốn sáng nay vừa rời giường đã bị kinh hách định nhân cơ hội hiếm hoi này tìm kiếm an ủi, chuẩn bị lao vào ôm ấp của bệ hạ nhưng lúc chạy tới gần mới phát hiện đã có người nhanh chân tới trước.

    Ôm ấp của bệ hạ đã bị người ta chiếm mất! Mà người này lại còn là một đứa nhỏ, một đứa nhỏ chỉ vài tuổi! Nó là ai?

    Bởi vì bị bệ hạ ôm vào lòng ngực nên các nàng chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng gầy yếu và mái tóc dài đen mướt tuyệt đẹp của đứa nhỏ.

    “Bệ hạ, đứa nhỏ này là…” Nhóm cung phi đương nhiên tò mò. Phải biết đế vương cho tới giờ luôn lạnh lùng, cho dù lúc thị tẩm cũng không dễ dàng để phi tử đụng chạm người mình, huống chi là cẩn thận che chở như thế này.

    Bất quá đứa nhỏ được bệ hạ bảo hộ như thế cũng chỉ có Cửu hoàng tử gần nhất được sủng ái nhất đi. Chẳng lẽ đứa nhỏ đang rúc vào ngực bệ hạ chính là Cửu điện hạ mà nghe đồn là yếu ớt tới mức ngay cả đi lại cũng không được?

    Hơn nữa nhìn niên kỉ quả thực khoảng 6, 7 tuổi.

    Theo đồn đãi trong cung thì vì cơ thể Cửu hoàng tử rất suy yếu nên ít khi rời khỏi Thương Lam điện. Hơn nữa bệ hạ vì không muốn quấy rầy Cửu hoàng tử nghỉ ngơi nên hạ lệnh bất luận kẻ nào không được y cho phép cũng không được tới gặp.

    Bởi vậy, nhóm cung phi tuy rất hiếu kì đứa nhỏ lớn lên ở lãnh cung có thể đặc biệt cỡ nào, thế nhưng làm đế vương lạnh lùng sủng ái đến vậy, nhưng bọn họ cũng không dám vi phạm ý chỉ của bệ hạ.

    Nhìn đế vương tuấn mĩ trẻ tuổi dịu dàng ôm đứa nhỏ, thực không ngờ bệ hạ cũng có bộ mặt ôn nhu thế này, nhóm cung phi không khỏi kinh hãi, rối rắm. Các nàng hầu hạ bệ hạ lâu như vậy, ai lại chưa từng có hi vọng xa vời. Nhưng bây giờ nhu tình chân thực này đã thực sự xuất hiện trước mắt, điều đáng buồn hơn nữa là nó lại giải thoát các nàng.

    Đúng lúc nhóm cung phi đang chìm trong chua xót thì đứa nhỏ trong lòng bệ hạ đột nhiên xoay người lại, dùng ánh mắt lạnh lùng đồng dạng như bệ hạ nhìn các nàng. Loại ánh mắt này rõ ràng không có bất cứ ý tứ hàm xúc nào, nhưng lại làm nhóm cung phi bị nhìn chăm chăm cảm thấy lạnh tới tận xương.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [45] Bảo Bảo Gây Rối

    Đúng lúc này nhóm cung phi đang chua xót lại thấy đứa nhỏ trong lòng bệ hạ đột nhiên xoay người lại, dùng ánh mắt lạnh lùng đồng dạng như bệ hạ nhìn mình. Loại ánh mắt rõ ràng không có chút hứng thú này, nhưng lại làm nhóm cung phi bị nhìn chằm chằm có cảm giác lạnh tới tận xương tủy.

    Cảm giác này, giống như lúc bệ hạ tức giận làm người ta run sợ đến sởn gai ốc.

    Trong khoảnh khắc các nàng dường như cảm nhận được hơi thở u ám từ vực sâu vạn trượng đang ngoắc ngoắc mình, nhưng ngay sau đó lại đột ngột biến mất, giống như nó chưa bao giờ tồn tại, chỉ là ảo giác của các nàng mà thôi.

    “Các ngươi vừa rồi nói gì?” Tây Lam Thương Khung nhìn nhóm cung phi muốn tới gần lại bị hàn khí lạnh lẽo của mình chế trụ, nhíu mày.

    “Bệ hạ, tẩm cung nô tỳ xuất hiện vô số mạn đằng quỷ dị, chúng nó quấn lên tường và trụ cung, khắp nơi đều có, làm thế nào cũng không dọn được, nô tì rất sợ hãi.”

    “Bệ hạ, tẩm cung nô tỳ cũng vậy. Sáng nay nô tỳ đến bàn trang điểm thì thấy mạn đằng đã cuốn trọn nó, còn những nơi khác thì cũng đầy mạn đằng….”

    “Bệ hạ….”

    “A, các ngươi xem, nơi này sao cũng có nhiều mạn đằng như vậy?” Nhóm cung phi đang tỏ ra điềm đạm đáng yêu biểu đạt lại nỗi kinh sợ của mình thì bị tiếng hét kinh hoảng này làm giật mình.

    Đưa mắt nhìn qua, quả nhiên thấy ngự hoa viên ngày hôm qua vẫn còn xinh đẹp rực rỡ hiện tại bị quấn đầy mạn đằng, hoàn toàn thay đổi.

    “Bệ, bệ hạ, đây là sao? Vì cái gì nơi này cũng…” Nhóm cung phi thực sự khủng hoảng, mấy thứ này rốt cuộc là gì, vì sao trong một đêm lại xuất hiện tràn lan trong hoàng cung canh giữ nghiêm ngặt?

    Tây Lam Thương Khung hiện tại có thể nói là rất đau đầu. Hoa tinh linh bị Huân nhi chiều hư, thế nhưng còn làm mạn đằng xuất hiện quỷ dị trong tẩm cung nhóm cung phi. Cái này, muốn người ta không biết không có khả năng.

    “Phụ hoàng, Huân nhi cái gì cũng không biết, người không được trách Huân nhi.” Hơn nữa cho dù là Bảo Bảo làm ra nhưng Bảo Bảo nhỏ như vậy, cái gì cũng không biết, bé cũng không nỡ trách Bảo Bảo.

    “Huân nhi, chúng ta về trước đã.” Chuyện này phải hảo hảo giải quyết mới được. Ôn Huân nhi, Tây Lam Thương Khung không để ý tới nhóm nữ nhân kinh hách tới mức sắp té xỉu, cứ vậy li khai ngự hoa viên.

    Trở lại Thương Lam Điện, Tây Lam Thương Khung lập tức bảo Huân nhi triệu hồi Bảo Bảo thích phá phách ra. Nhìn Bảo Bảo từ lúc xuất hiện tới giờ cứ vặn vẹo ngón tay, cúi đầu ngồi bên người Huân nhi, Tây Lam Thương Khung tuyệt đối không vì Bảo Bảo thành thật mà mềm lòng.

    Phải biết, hoa tinh linh nhìn bộ dáng có vẻ đã biết sai, nhưng nó vẫn chỉ là một đứa nhỏ không hiểu gì cả. Nếu bây giờ không cho Bảo Bảo một đoạn kí ức sâu sắc, sau này không biết nó lại làm ra chuyện dở khóc dở cười gì nữa.

    “Bảo Bảo, ngươi nói xem chuyện ở ngự hoa viên là sao?” Nhìn Bảo Bảo có chút bất an, Tây Lam Thương Khung hờ hững hỏi.

    Bảo Bảo ngẩng đầu nhìn Tây Lam Thương Khung liếc mắt một cái, sau đó lập tức cúi đầu không nói tiếng nào, tiếp tục nhàm chán nhìn ngón tay mình. Nó không biết vì sao nam nhân lạnh lùng kia lại hỏi mình như vậy, Bảo Bảo làm sai chuyện gì sao?

    “Không nói sao?” Nhìn bộ dáng rõ ràng không để ý tới mình của Bảo Bảo, Tây Lam Thương Khung không khỏi càng đen mặt, chưa có ai dám lơ y như vậy. Hoa tinh linh này đã làm sai chuyện mà còn làm ra bộ dáng vô tội.

    Vươn tay xách Bảo Bảo lên, Tây Lam Thương Khung không chút biến sắc nhìn Bảo Bảo cố gắng giãy dụa trong tay mình.

    “Thả ta xuống, thả ta xuống, buông ra, buông ra, buông ra.” Bị người ta túm áo xách lên giữa không trung, Bảo Bảo phẫn nộ la to.

    “Ngự hoa viên của trẫm bị ngươi làm rối tinh rối mù như vậy, Bảo Bảo, ngươi không muốn nói gì sao?” Hiện tại cả hoàng cung đều biết chuyện ngự hoa viên trong một đêm xuất hiện một đám mạn đằng quỷ dị, Bảo Bảo thân là đầu sỏ tựa hồ lại không có chút hối lỗi nào.

    Tây Lam hoàng thất đột nhiên xuất hiện thực vật quỷ dị, không bao lâu nữa chuyện này sẽ lan truyền khắp Thương Lam đại lục đi. Không biết đến lúc đó các quốc gia khác sẽ phản ứng thế nào. Đương nhiên, Tây Lam Thương Khung cũng không để ý đến chuyện đó.

    “Nào có, Bảo Bảo rất ngoan, không có làm sai chuyện gì.”

    “Nga?” Nhìn Bảo Bảo làm ra bộ dáng hiên ngang lẫm liệt không hề hối hận, Tây Lam Thương Khung ác liệt lắc lắc Bảo Bảo trong tay mình, sau đó nhìn bộ dáng choáng váng của nó mà cười dị thường vui vẻ.

    “Ngươi là tên bại hoại ngươi là tên bại hoại ngươi là tên bại hoại, Bảo Bảo chán ghét ngươi. Ô ô, chỉ biết khi dễ Bảo Bảo nhỏ bé, ngươi chờ đó, chờ Bảo Bảo trưởng thành, Bảo Bảo cũng xách ngươi lên không trung mà lắc lắc.” Bảo Bảo thật vất vả mới tỉnh táo lại vừa cố gắng giãy dụa vừa không quên uy hiếm tên nam nhân luôn giành chủ nhân của nó.

    “Phải không, vậy để xem ngươi có năng lực đó hay không.” Vốn đang có chút bất đắc dĩ, nghe thấy lời này, Tây Lam Thương Khung không khỏi buồn cười. Quả nhiên vẫn chỉ là một đứa nhỏ a!

    “Bảo Bảo rất lợi hại, đừng tưởng Bảo Bảo sẽ sợ ngươi. Bảo Bảo nhất định sẽ cướp lại chủ nhân.” Lúc nói ra những lời này, Bảo Bảo rõ ràng có chút chột dạ. Bất quá chờ Bảo Bảo trưởng thành, hẳn sẽ rất lợi hại, sẽ giống như Mạn La ca ca vậy, lúc đó nhất định không sợ tên nhân loại đáng ghét này nữa.

    “Phải không, trẫm nhớ trước kia từng nói với ngươi, Lễ bộ Đại thần của trẫm vẫn chưa có đứa nhỏ, ngươi nói xem trẫm nên làm gì bây giờ? Huống chi bộ dáng Bảo Bảo đáng yêu như vậy, trẫm tin rằng Lê Tạ nhất định rất thích ngươi.”

    “Bảo Bảo không muốn không muốn rời khỏi chủ nhân, không cho ngươi tặng Bảo Bảo cho người khác, bằng không Bảo Bảo khóc cho ngươi xem. Chủ nhân…”

    “Phụ hoàng, người đừng trách Bảo Bảo được không?” Nhìn Bảo Bảo nước mắt lưng tròng nhìn mình, Huân nhi không khỏi mềm lòng cầu tình. Bảo Bảo bất quá chỉ là một oa oa mới trở thành hoa tinh linh không bao lâu, chuyện về nhân loại nó căn bản không biết gì cả.

    Đối với bảo bảo, làm mạn đằng quấn quanh ngự hoa viên có lẽ vì muốn chơi đùa một chút mà thôi, nó căn bản không biết làm vậy sẽ gây ra hậu quả gì.

    “Bảo Bảo, ngươi nói cho chủ nhân biết, vì sao lại làm mạn đằng mọc tràn lan ở ngự hoa viên như vậy?” Nhận Bảo Bảo đang mếu máo từ tay phụ hoàng, Huân nhi ôn nhu hỏi.

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [46] Cung Phi Kinh Hãi

    “Bởi vì chủ nhân không thích nơi đó, chủ nhân nói nó quá đơn điệu, vì thế Bảo Bảo nghĩ, nếu nơi đó có thêm vài thứ chắc chủ nhân sẽ thích.” Dụi vào lòng chủ nhân, Bảo Bảo ngoan ngoãn đáp.

    “Cửu hoàng đệ không thích ngự hoa viên sao? Nơi đó rất đẹp a!”

    “Cũng không phải, chỉ là cảm thấy nó quá yếu ớt, thực dễ héo tàn.”

    Nhớ tới những lời mình nói ngày đó, Huân nhi không khỏi sửng sốt.

    Bảo Bảo vì một câu nói của mình ngày đó mới làm vậy sao? Bảo Bảo… nhìn đôi mắt to long lảnh của Bảo Bảo nhìn mình, trong nháy mắt Huân nhi cảm thấy cái gì đó biến đổi.

    Là tình cảm dành cho Bảo Bảo sao? Trước kia bé chỉ xem Bảo Bảo là sinh mệnh của hoa tinh linh đột nhiên xuất hiện bên người mình mà thôi, nhưng hiện tại, cảm tình đối với đứa nhỏ này đã thay đổi, nó trở thành đệ đệ rất quan trọng của bé.

    “Vậy Bảo Bảo, những nữ nhân kia là sao? Sao trong cung các nàng cũng xuất hiện lăng tiêu?” Nghĩ đến đám nữ nhân vừa nãy gặp ở ngự hoa viên, trong lòng Huân nhi có chút khó chịu.

    Những nữ nhân kia là phi tử của phụ hoàng sao, giống như mẫu phi và Viện phi kia?

    “Bảo Bảo thực ghét đám nhân loại đó, so với nam nhân dám đoạt chủ nhân của Bảo Bảo còn chán ghét hơn.” Nghĩ đến đám nhân loại kia, Bảo Bảo lại dẩu cái miệng nhỏ nhắn.

    “Vì cái gì?” Huân nhi tò mò hỏi. Nhóm cung phi này bé còn không quen, Bảo Bảo luôn ở cùng bé hẳn cũng chưa từng nhìn thấy các nàng mới đúng. Tuy hôm nay lúc thấy đám cung phi kia, trong lòng bé không hiểu sao cũng không cao hứng.

    “Bởi vì các nàng nói xấu chủ nhân.”

    “Các nàng nói gì?” Tây Lam Thương Khung vẫn chăm chú nhìn Huân nhi trò chuyện với Bảo Bảo đột nhiên mở miệng, thần tình cũng trở nên lạnh lùng. Lại có một ít nữ nhân bắt đầu rục rịch sao? Hay là, sau lưng có người thao túng?

    “Các nàng nói chủ nhân không tốt, nhất định là Nhược phi âm mưu này nọ, Bảo Bảo chán ghét các nàng. Vốn Bảo Bảo bắt gặp nữ nhân thường đến lãnh cung gây phiền toái nên mới đi theo, không ngờ nàng ta đi tới chỗ một đám nữ nhân nói xấu chủ nhân, Bảo Bảo liền tức giận, mới bảo nhóm mạn đằng đi quấn lấy các nàng.”

    Mà nữ nhân Bảo Bảo luôn nhìn không vừa mắt kia, hình như gọi là Viện phi thì phải, lúc ấy nghe các nữ nhân kia gọi nàng ta như vậy, nhân loại xấu xa đó, Bảo Bảo đã đặc biệt chiếu cố nga.

    Nghĩ đến đây, Bảo Bảo cười dị thường sáng lạn. Bảo Bảo thật muốn đi xem nàng ta hiện giờ có bộ dáng gì, chính là lại sợ chọc chủ nhân tức giận. Làm sao bây giờ? Chủ nhân không thích Bảo Bảo chạy loạn khắp nơi a.

    Mà lúc này ở tẩm cung của Hoàng hậu Y Tô Na cũng vô cùng náo nhiệt, bởi vì nhóm cung phi vừa nãy tìm bệ hạ kiếm thương tiếc ở ngự hoa viên đã dời trận địa, đều xuất hiện trong tẩm cung Hoàng hậu.

    “Y Tô Na điện hạ, người phải làm chủ cho chúng ta a. Bây giờ tẩm cung chúng ta đều đầy đám mạn đằng làm người ta sợ hãi, bảo chúng ta làm thế nào trở về a.”

    “Đúng vậy, Y Tô Na điện hạ, người nói với bệ hạ đi, để bệ hạ phái người tới dọn dẹp những thứ kia.”

    “Đúng vậy đúng vậy, đám mạn đằng này không biết từ đâu chui ra, làm thế nào cũng không diệt được. Bản cung bảo nhóm cung nhân dọn dẹp cả buổi trưa, kết quả ngay cả một cái lá cây cũng không chặt được, người ta nhìn vào thực sự rởn gai ốc a!”

    “Ta sống đến chừng này còn chưa bao giờ nghe nói có loại mạn đằng nào ương ngạnh như vậy, nó rốt cuộc là gì a? Cứ cảm thấy có gì đó xấu sẽ phát sinh.”

    “Y Tô Na điện hạ…”

    Đám nữ nhân ta một lời ngươi một lời không ngừng hướng Hoàng hậu Y Tô Na tố khổ, đều muốn tìm ra biện pháp giải quyết từ chỗ Hoàng hậu, dù sao Y Tô Na cũng là Hoàng hậu Tây Lam, hơn nữa trước mặt bệ hạ cũng có địa vị nhất định.

    Trước khi Y Tô Na trở thành Hoàng hậu từng là Tây Lam thánh nữ, hơn nữa Y Tô Na làm người ta có cảm giác thực ấm áp, thân thiết, không vênh váo hung hăng như người ta nghĩ về các Hoàng hậu, đối với nhóm phi tử hậu cung cũng rất độ lượng, vì thế bất tri bất giác nhóm nữ nhân trong hậu cung đều bắt đầu tiếp cận nàng.

    Hơn nữa quan trọng nhất là Y Tô Na không có hoàng tử, điều này làm nhóm phi tử sinh dục hoàng tử tự nhiên cũng tiêu trừ cố kỵ, có thể ở chung rất tốt. Dù sao cung phi trong hậu cung có hoàng tử thường đều là những nữ nhân có địa vị.

    Hiện tại cung mình xảy ra chuyện, nhóm cung phi tự nhiên nghĩ tới vị Hoàng hậu Y Tô Na. Bất quá nhóm phi tử chạy tới tìm Hoàng hậu Y Tô Na lần này không phải được sủng ái, cũng không dựng dục hoàng tử, lại không có thế lực gia tộc gì.

    Loại cung phi này ở hậu cung chỉ có thể dựa vào một vài vị phi tử có địa vị để bảo hộ lợi ích cùng vinh hoa phú quý ở hậu trung của mình.

    Y Tô Na nhìn những nữ nhân lã chã chực khóc trước mắt, các nàng bình thường đều khá thân với Viện phi đi. Hơn nữa xảy ra chuyện lớn như vậy không phải các nàng nên tới tìm Viện phi trước rồi mới tới chỗ mình sao?

    “Sao Viện phi không tới, bình thường không phải các ngươi có quan hệ với nàng tốt lắm sao, vì sao lại không thấy nàng ta đâu?” Y Tô Na ôn nhu hỏi. Vốn chỉ tò mò một chút mà thôi, lại ngoài ý muốn phát hiện sắc mặt nhóm nữ nhân này trở nên rất quái dị.

    “Viện phi xảy ra chuyện gì?”

    “Cái kia, Viện phi nương nương, nàng….” Bị hỏi tới Viện phi, nhóm nữ nhân tựa hồ không biết nói thế nào, đều ấp a ấp úng.

    “Viện phi rốt cuộc làm sao?” Nhận ra sự tình tựa hồ không đơn giản như mình tưởng, Y Tô Na Hoàng hậu không khỏi nghiêm túc. Mà nhóm cung phi bình thường thấy Hoàng hậu nhu hòa trở nên như vậy, không khỏi do dự có nên nói ra hay không.

    Nhưng lúc này, tẩm cung Hoàng hậu đột nhiên có một thân ảnh chật vật xông vào. Không đợi nhóm cung phi hét lớn mật, thì phát hiện người này rõ ràng chính là Viện phi nương nương mà các nàng vừa nhắc.

    “Viện phi, sao ngươi lại biến thành bộ dáng này?” Y Tô Na thấy bộ dáng người vừa tới, không khỏi cả kinh. Nói thế nào thì Viện phi trong hậu cung cũng là phi tử có địa vị, sao hiện tại lại một thân quần áo bất chỉnh, kinh hoảng chạy tới đây, này còn thể thống gì nữa.

    “Y Tô Na tỷ tỷ, ngươi phải giúp ta, làm chủ cho ta a.” Viện phi hiện tại bất chấp cái gì gọi là hoàng thất lễ nghi, gục xuống bên chân Y Tô Na Hoàng hậu gào khóc.

    “Viện phi, ngươi làm sao? Bộ dáng thế này chẳng phải để người ta chê cười.” Y Tô Na nâng nữ nhân ngã quỵ bên chân mình lên, nhíu mày. Viện phi bình thường rất để ý cách ăn mặc, hiện tại lại như vậy, xem ra sự tình rất phức tạp.

    “Y Tô Na tỷ tỷ, ngươi phải làm chủ cho muội muội a.”

    “Ngươi đứng lên trước đã, nói xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [47] Hoàng Hậu Y Tô Na

    Nghe thấy ngữ khí Y Tô Na, nhìn nữ nhân xinh đẹp làm Hoàng hậu cao quý của Tây Lam nhưng không hề có chút kiêu căng, Viện phi cuối cùng bình ổn lại thần kinh kinh hoảng của mình.

    “Viện phi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Sao ngươi lại chật vật thế này, quần áo còn không chỉnh chạy tới đây? Nhóm nô tài trong cung ngươi đâu cả rồi, sao không biết hầu hạ?” Y Tô Na nhìn Viện phi đầu tóc bù xù, tinh thần khủng hoảng, không khỏi nhíu mày.

    Nàng vốn không để tâm đến chuyện nhóm cung nhân trong cung Viện phi hầu hạ chủ tử thế nào, dù sao Viện phi ở hậu cung này lâu như vậy, trong lúc phi tử lục đục nàng cũng học được không ít. Đối với nô tài trong cung mình, Viện phi tự nhiên biết cách khống chế bọn họ, để họ làm việc cho mình.

    Đừng thấy Viện phi bình thường mềm mại yếu đuối, lòng dạ nàng cũng thâm sâu không thua ai, bằng không sao nàng có thể sinh tồn trong hậu cung tràn ngập nguy cơ này, hơn nữa còn có địa vị không thấp.

    Có lẽ lúc trước mới tiến cung Viện phi thực sự có trái tim thiện lương hồn nhiên, luôn mỉm cười nhút nhát, vì thế mình mới thích thân cận cô gái dịu dàng kia. Chính là hiện tại, hết thảy đã bắt đầu thay đổi. Lòng người là một thứ khó nắm bắt nhất, cũng là thứ dễ đổi thay nhất.

    Quyền thế, địa vị, dục vọng đều có thể thay đổi một con người vô tri hồn nhiên, huống chi hoàng cung này lại là nơi tập trung dục vọng lại càng dễ dàng làm được điều này. Viện phi, bất quá chỉ là một trong số đó mà thôi, nàng hẳn nên sớm biết.

    Tuy nội tâm có chút thất vọng, dù sao cũng là nữ nhân mình từng chú ý. Chính là nếu đây là con đường nàng ta chọn, thì sau này dù có phát sinh bất cứ việc gì mình cũng không thể can thiệp, hơn nữa cũng không cần can thiệp.

    Y Tô Na biết rất rõ, Đế Vương Tây Lam, nam nhân lạnh lùng vô tâm kia sẽ không yêu thương bất cứ nữ nhân nào. Cho dù là phi tử được sủng ái trong hậu cung, y tới giờ vẫn luôn lạnh lùng thản nhiên, không quá mức sủng nịch các nàng. Nữ nhân đối với y rốt cuộc là gì? Ít nhất Y Tô Na sẽ không cho rằng đế vương tuấn mỹ kia có chút lưu tâm nào.

    Nam nhân lãnh khốc vô tình kia, từ lần đầu tiên gặp mặt Y Tô Na đã biết, trong lòng đế vương trẻ tuổi kiệt ngạo đó không tồn tại hình bóng bất kì ai. Y cao ngạo đứng trên đỉnh núi nhìn xuống sinh linh, không có chút thương xót cảm thông nào.

    Điểm này từ sự việc Nhược phi năm đó được bệ hạ vô vàn sủng ái, cuối cùng lại không chút do dự nhốt vào lãnh cung đã chứng thực quá rõ ràng.

    Năm đó Nhược phi xinh đẹp tuyệt diễm khuynh quốc khuynh thành, được xem là đệ nhất mỹ nữ Tây Lam, vì thế lúc nàng tiến cung liền thành phi tử được bệ hạ sủng ái nhất, tuy nó một phần cũng nhờ vào thế lực sau lưng.

    Nhược phi thân là nữ nhân sủng ái nhất của Tây Lam Quân vụ đại thần, đương nhiên đã được sủng ái từ nhỏ, tính cách sẽ có chút kiêu căng, hơn nữa mỹ mạo nàng không ai sánh bằng vì thế nàng không vừa mắt nhóm phi tử luôn châm chọc khiêu khích ở hậu cung, đối với bệ hạ lại tồn tại vài vọng tưởng, cuối cùng rơi vào thảm cảnh.

    Đối với kết quả Nhược phi gặp phải, Y Tô Na hoàn toàn không đồng tình. Nữ nhân kia tuy xinh đẹp nhưng lại không có mắt nhìn, ký thác tình cảm lên người đế vương lãnh khốc là sai lầm lớn nhất, sau đó lại càng phạm phải sai lầm lớn hơn, hi vọng xa vời vào một việc không có khả năng.

    Ghen tị Viện phi mang hoàng tử của bệ hạ, ghen tỵ Viện phi chiếm được sự chú ý của bệ hạ, ghen tỵ với tất cả phi tử trong hậu cung, cuối cùng bị bệ hạ biếm vào lãnh cung là chuyện tất nhiên.

    Đế vương sủng ái thì chứng minh được gì đâu? Nhất là hoàng đế bệ hạ trẻ tuổi tuấn mỹ của Tây Lam lại rất vô tình. Năm đó ánh mắt không thể tin của Nhược phi lúc bị bệ hạ vô tình biếm lãnh cung là gì, giác ngộ hay tuyệt vọng?

    Sau đó Y Tô Na nghe nói bị biếm lãnh cung không lâu thì Nhược phi phát điên, hơn nữa lại còn đang mang đứa nhỏ của bệ hạ.

    Đứa nhỏ! Nghĩ đến đứa nhỏ của Nhược phi, Y Tô Na không khỏi mỉm cười ôn nhu. Đứa nhỏ kia thực sự rất đẹp, kế thừa mỹ mạo của mẫu phi nó, thậm chí lại càng thêm phần yêu dị, làm nó không có lúc nào không hấp dẫn ánh mắt người ta.

    Từ lần đầu tiên nhìn thấy đứa nhỏ ở ngự hoa viên, trong lòng Y Tô Na vô thức rung động. Trên người đứa nhỏ đó, nàng cảm thấy nỗi sợ hãi vô hình. Là hơi thở tỏa ra từ người đứa nhỏ sao? Lạnh lùng cao ngạo lại xa cách, giống như cảm giác của bệ hạ vậy, chẳng qua trên người bệ hạ lại có thêm chút vô tình.

    Đứa nhỏ kia thực là đứa nhỏ của Nhược phi sao? Vì sao nàng cảm thấy không phải. Nhìn đứa nhỏ đạm mạc xa cách đứng một mình trong ngự hoa viên, gióng như tinh linh bất cứ lúc nào cũng có thể biến mất, Y Tô Na không khỏi muốn tiến tới ôm lấy bé vào lòng, hảo hảo yêu thương.

    Bệ hạ thực sủng ái đứa nhỏ kia. Từ ngày đó bệ hạ vội vàng chạy tới tìm, Y Tô Na thấy được một loại tình cảm bất đồng trong mắt y. Nam nhân lạnh đạm không chú ý tới bất cứ thứ gì kia cũng trở nên biết quan tâm, chẳng qua đối tượng chỉ là một mình đứa nhỏ kia mà thôi.

    Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân, đứa nhỏ xinh đẹp yêu dị, nàng đã lâu không thấy nó từ ngày từ biệt ở ngự hoa viên. Hơn nữa mấy ngày nay Y Liên Hoa cứ chạy ra ngoài, nói là muốn đi gặp Cửu hoàng đệ, nàng có nên tìm thời gian đi xem đứa nhỏ kia một chút?

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [48] Sợ Hãi

    Ngay lúc Hoàng hậu Y Tô Na trầm tư xem lúc nào đi xem đứa nhỏ chọc người ta yêu thương kia, Viện phi đã bắt đầu nghiến răng nghiến lợi nói.

    “Y Tô Na tỷ tỷ, cung của ta khắp nơi đều có mạn đằng quỷ dị, trên trụ, trên lan can, thậm chí còn… Y Tô Na tỷ tỷ, này khẳng định là nữ nhân ngoan độc Nhược phi kia gây ra, khẳng định là nàng ta, nàng muốn trả thù ta mới để đám đáng sợ kia bò vào cung ta.”

    Bất quá nhớ tới chuyện phát sinh lúc thức dậy sáng nay, sắc mặt Viện phi lập tức khó coi. Sợ hãi, lo lắng, kinh hách không ngừng vây quanh nàng, làm Viện phi hiện tại dị thường khiếp sợ, tinh thần cũng có dấu hiệu suy sụp.

    “Nhược phi? Không có khả năng. Nhược phi đã sớm bị bệ hạ đưa ra khỏi cung, tới hành cung tiên hoàng ở Tây Ẩn sơn tu dưỡng, không có khả năng là nàng ta làm. Hơn nữa, Nhược bất quá chỉ là một nữ nhân đã phát điên, sao có năng lực làm chuyện này.

    Y Tô Na rõ ràng không tin. Theo nàng biết, Nhược phi tuy là nữ nhân của Quân vụ đại thần, nhưng không biết vì nguyên nhân gì, Nhược phi căn bản không có năng lực đặc biệt, nàng chỉ là một nhân loại bình thường, sao có thể là nàng?

    Mạn đằng quỷ dị xuất hiện trong hoàng cung, người sáng suốt vừa thấy đã biết là một loại thực vật ma lực rất mạnh, sao có thể bị một nhân loại bình thường nắm trong tay? Huống chi Nhược phi căn bản còn không ở trong hoàng cung.

    “Y Tô Na tỷ tỷ, ngươi tin ta a, chuyện này khẳng định là Nhược phi làm. Cho dù Nhược phi bị đưa đi thì không phải nhi tử của nàng ta vẫn còn trong cung sao? Nếu không phải Nhược phi thì chính là Cửu hoàng tử kia.”

    Viện phi thấy biểu tình Y Tô Na Hoàng hậu hoàn toàn không tin, không khỏi lo lắng. Chuyện này khẳng định nhằm vào nàng mà tới, trong cung tuy người muốn thấy Viện phi nàng xấu mặt không ít, nhưng có thể làm ra chuyện này trừ bỏ Nhược phi, nàng chỉ có thể nghĩ tới đứa con của Nhược phi, Cửu hoàng tử gần đây được bệ hạ cưng chiều đủ điều kia.

    Đúng, nhất định là nó! Đứa nhỏ bị mình cho người đẩy vào liên trì lâu như vậy lại không chết đuối. Sao có thể chứ? Nó làm sao không bị chết đuối? Nhớ rõ lúc ấy nàng nhìn đứa nhỏ bị đẩy vào liên trì thì vẫn đứng bên cạnh ngây người thật lâu mới rời đi. Hơn nữa cho dù sau khi mình đi rồi, bệ hạ lập tức phái người cứu nó lên cũng không có khả năng sống sót.

    Hiện tại nghĩ lại, đứa nhỏ kia làm nàng có cảm giác rất quỷ dị. Viện phi nhớ rõ lúc bị đẩy xuống nó có quay đầu liếc mắt nhìn mình, ánh mắt kia làm nàng cảm thấy vô cùng bất an.

    Lúc ấy Viện phi bị vây trong oán hận cũng không nghĩ một hoàng tử sinh trưởng trong lãnh cung, vô quyền vô thế có năng lực gì uy hiếp mình, vì thế cũng không để ý. Hiện tại xem ra, đứa nhỏ kia quả thực không đơn giản.

    Hơn nữa, Viện phi cẩn thận nhớ lại tình cảnh ngày đó, sắc mặt đột nhiên tái nhợt. Lúc đứa nhỏ bị đẩy xuống nước, hình như không có phản ứng giãy dụa như người bình thường? Cứ như một tảng đá im lặng chìm xuống đáy nước?

    Này rốt cuộc là sao? Còn mạn đằng quỷ dị xuất hiện sáng nay nữa? Xuất phát từ sự sợ hãi không tên, cơ thể Viện phi không khỏi run lên bần bật.

    “Viện phi, ngươi có biết mình đang nói gì không? Huân nhi bất quá chỉ là một đứa nhỏ 7 tuổi, cái gì cũng không hiểu, sao ngươi có thể nói xấu nó như vậy?” Nghe Viện phi đột nhiên dùng ngữ khí oán hận nói Huân nhi như vậy, nhìn ánh mắt tràn ngập oán khí rồi lại sợ hãi, Y Tô Na cũng không khỏi phẫn nộ.

    Huân nhi là đứa nhỏ đáng yêu tinh thuần như vậy, làm người ta đau lòng như thế, sao Viện phi lại nói xấu nó? Một đứa nhỏ, cho dù lợi hại đến mức nào cũng không có khả năng thao túng sức mạnh không rõ đi.

    “Viện phi, bản cung biết ngươi oán hận Nhược phi năm đó hại ngươi mất đi đứa nhỏ, nhưng Nhược phi dù sao cũng đã bị nghiêm phạt, ngươi vì sao không chịu từ bỏ. Huân nhi tuy là đứa nhỏ của Nhược phi, nhưng nó hiện tại là hoàng tử được bệ hạ sủng ái nhất, ngươi nói những lời này nên nghĩ đến hậu quả, đừng để đến cuối cùng mới hối cũng không kịp.

    Trong lòng Y Tô Na không khỏi có chút bất mãn với Viện phi, vì sao lại đem ân oán của người lớn kéo lên đầu đứa nhỏ đáng yêu xinh đẹp kia? Đứa nhỏ là vô tội, huống chi Huân nhi sinh hoạt ở lãnh cung nhiều năm như vậy cũng ăn rất nhiều khổ.

    “Y Tô Na tỷ tỷ, ta nói những lời này không phải xuất phát từ oán hận với Nhược phi, ta có căn cứ.” Vì cái gì ngay cả Y Tô Na tỷ tỷ cũng che chở đứa nhỏ kia như vậy? Lúc trước Y Tô Na tỷ tỷ không phải cũng không thích nữ nhân Nhược phi kia sao?

    Lúc Nhược phi ỷ mình được sủng ái cùng thân phận cao quý, khắp nơi đối nghịch với Y Tô Na Hoàng hậu, thậm chí còn không để Hoàng hậu Tây Lam Y Nô Na vào mắt. Tuy Y Tô Na cũng không để ý tới sự khiêu khích của nữ nhân cao ngạo kia, nhưng cũng không khỏi không thích. Vì sao hiện giờ đối với nhi tử của Nhược phi, Y Tô Na tỷ tỷ lại bao che như vậy? Nàng không phải luôn lạnh nhạt với mọi thứ ở hậu cung sao, vì sao hiện tại vì nhi tử của Nhược phi mà lớn tiến trách cứ mình?

    “Căn cứ?” Viện phi có căn cứ gì? Y Tô Na cũng không nghĩ Viện phi có thể đưa ra căn cứ gì, dù sao nàng tuyệt đối không tin đứa nhỏ xinh đẹp kia lại giống như lời Viện phi nói.

    “Ta sở dĩ nói vậy, vì trong lãnh cung Nhược phi từng ở cũng có một gốc mạn đằng quỷ dị giống vậy.” Viện phi mấy năm qua luôn tới lãnh cung tìm Nhược phi châm chọc, một lần đi tới lãnh cung vô tình thấy gốc mạn đằng kia. Nhớ rõ lúc đó nàng còn vì chủng loại kì lạ mà cố ý dừng lại nhìn hồi lâu, vì thế hiện giờ thấy nó đột nhiên xuất hiện trong tẩm cung của mình, nàng mới thất kinh đến vậy.

    “Cái gì!” Lãnh cung cũng có? Còn là tồn tại từ trước kia? Vẻ mặt Y Tô Na không khỏi nghiêm túc. Chẳng lẽ chuyện này thực sự có quan hệ tới đứa nhỏ xinh đẹp kia?

    “Hơn nữa loại mạn đằng này đột nhiên xuất hiện trong tẩm cung của ta, cho dù không phải Nhược phi làm thì nhất định cũng có quan hệ. Nhược phi vì cái gì vô duyên vô cớ phát điên, nói không chừng vì gieo trồng thứ này.” Mặc dù xét ra thì có thể có quan hệ tới việc bị biếm lãnh cung, nhưng mà cũng không tới mức phát điên đi.

    Loại mạn đằng đột ngột xuất hiện này rốt cuộc sẽ gây ra chuyện gì, không ai biết, dù sao từ trước tới giờ chưa ai nhìn thấy chủng loại này. Nghĩ đến Nhược phi đột nhiên phát điên, không lẽ vì thứ thực vật quỷ dị này gây ra?

    Nghĩ vậy,Viện phi không khỏi càng sợ hãi. Mạn đằng quỷ dị đột nhiên xuất hiện trong tẩm cung, có lẽ nào muốn tới hại mình?

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [49] Trò Đùa của Hoa Tinh Linh

    Mặc kệ Viện phi hiện giờ sợ hãi thế nào, nàng sợ mình có một ngày cũng rơi vào kết cục như Nhược phi, dù sao trong hoàng cung này mọi thứ đều có thể biến đổi trong nháy mắt, ai cũng không biết sẽ có gì sắp phát sinh. Mà Nhược phi tuy điên rồi nhưng không phải dựa vào nhi tử mà thoát khỏi cảnh chết già trong lãnh cung sao?

    Còn nàng? Hiện tại nhìn ngoài mặt ai biết được nàng ngày ngày đều lo lắng hãi hùng, nàng sợ Nhược phi điên cuồng, sợ đứa nhỏ quỷ dị kia, thậm chí còn sợ cả đế vương tuấn mỹ vô tình.

    Đế vương lạnh lùng mà nàng luôn ái mộ, hiện tại nhất định cũng rất chán ghét nàng đi, từ khi đứa nhỏ kia xuất hiện, bệ hạ lại càng làm nàng khiếp đảm hơn. Từ ánh mắt bệ hạ nhìn nàng, Viện phi thậm chí cảm nhận được sát ý vô hình, loại cảm giác này làm nàng ngày đêm không an ổn.

    Tuy trước kia bệ hạ lạnh lùng vô tình, nhưng không làm nàng có cảm giác sợ hãi như bây giờ, mà hết thảy đều vì đứa con của Nhược phi mà ra, đều vì nó, đều vì nó… đều vì nó, chính vì nó mà nàng mới chật vật, bi thảm thế này.

    Nhược phi, ta hận ngươi! Ta hận ngươi! Ta hận ngươi! Đều vì ngươi mà cuộc đời ta sống trong thống khổ. Cho dù hiện tại ngươi đã thê thảm hơn cả ta, nhưng vì cái gì còn lưu lại một nhi tử, lưu lại một nhi tử làm ta ngày ngày cũng sống không an như vậy?

    Viện phi cảm giác mình sắp hỏng mất rồi, gần đây thường xuyên ngủ không an, tối qua khó khăn lắm mới ngủ được, sáng ta lại bị kinh hách như vậy, tinh thần nàng đã trở nên yếu ớt không chịu nổi.

    Mà sáng nay rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì làm Viện phi kinh hoảng đến vậy? Hoa tinh linh Bảo Bảo rốt cuộc đã làm gì mà cười dị thường sáng lạn như vậy?

    “Bảo Bảo, ngươi còn làm chuyện xấu gì nữa?” Không bỏ qua ánh mắt chợt lóe sáng khi trêu chọc thành công của Bảo Bảo lúc nhắc tới nữ nhân thường tới lãnh cung gây chuyện, Tây Lam Linh Huân không khỏi tò mò hỏi.

    Bảo Bảo trừ bỏ rải đầy mầm móng mạn đằng ở ngự hoa viên, sau đó dùng sức mạnh mình để chúng nó trưởng thành nhanh chóng còn làm chuyện gì nữa sao? Xem bộ dáng Bảo Bảo cao hứng như vậy, khẳng định không phải chuyện nhỏ?

    “Chủ nhân, Bảo Bảo không có làm chuyện xấu nga, Bảo Bảo chỉ muốn giáo huấn nhân loại kia một chút thôi, ai bảo nàng ta luôn khi dễ chủ nhân.” Trước kia vì chủ nhân không để ý tới Bảo Bảo, cứ luôn chìm đắm trong đại dương hờ hững của riêng mình nên Bảo Bảo cũng không thể ra ngoài tìm chủ nhân ngoạn. Hơn nữa Mạn La ca ca cũng không thể ra chơi với nó, Bảo Bảo thực nhàm chán a.

    Nhất là lúc thấy nhân loại đáng ghét kia muốn khi dễ chủ nhân, Bảo Bảo chỉ có thể ở trong cơ thể chủ nhân mà tức tới giơ chân. Hiện tại thật vất vả chủ nhân mới để ý Bảo Bảo, Bảo Bảo thực hưng phấn nga. Vốn Bảo Bảo cũng không nhớ tới nhân loại kia, ai bảo nàng hôm qua xuất hiện trước mặt Bảo Bảo, còn nói những lời chán ghét, Bảo Bảo mới không nhịn được!

    “Bảo Bảo làm gì nàng ta?” Tuy không thèm để ý nhân loại kia bị Bảo Bảo chỉnh bi thảm cỡ nào, dù sao chỉ là râu ria, ai thèm để ý sống chết của nàng, nhưng Tây Lam Linh Huân vẫn nhịn không được nhéo nhéo gương mặt mũm mĩm của Bảo Bảo, cười hỏi.

    “Chủ nhân, người không biết đâu, nhân loại xấu xa kia hảo chán ghét, suýt chút nữa la điếc cả tai Bảo Bảo.” Bĩu môi, Bảo Bảo hoàn toàn không nhận ra nhân loại kia hành động như vậy cũng vì mình mà ra.

    “Nga?”

    “Bảo Bảo chẳng qua chỉ làm mạn đằng đi tới cuốn lấy giường nàng, thuận tiện trói nàng thành bánh chưng mà thôi, nàng kêu thật lớn, cứ la hét mãi làm lỗ tai Bảo Bảo chịu không nổi. Sớm biết vậy thì Bảo Bảo đã bảo mạn đằng đáng yêu bịt mồm nàng ta lại rồi, xem xem nàng ta có hét được nữa không.”

    Nhớ tới ma âm của nữ nhân sáng nay hét sắp thủng tai mình, Bảo Bảo thực hối hận. Sớm biết vậy nó cũng không ở lại tẩm cung vì tò mò muốn xem nhân loại chán ghét kia phản ứng thế nào khi phát hiện mình bị cuốn lấy.

    Thật sự đáng ghét, lỗ tai Bảo Bảo bây giờ vẫn còn ong ong. Còn hại nó chờ đợi ở đó thiệt lâu, nhìn tướng ngủ xấu xí của nàng ta. Vẫn là chủ nhân dễ nhìn, chủ nhân dễ nhìn nhất, Bảo Bảo thích chủ nhân. Thuận tiện Bảo Bảo cũng chán ghét nam nhân chiếm lấy chủ nhân, cứ ôm chủ nhân ngủ, hại nó không thể bồi chủ nhân, Bảo Bảo cũng muốn ngủ cùng chủ nhân a, Bảo Bảo muốn chủ nhân ôm một cái.

    Đây là nguyên nhân cả đêm qua Bảo Bảo không về? Bảo Bảo phải đi nghịch ngợm a, khó trách cả ngày hôm qua không thấy đâu.

    “Bất quá, Bảo Bảo thực thông minh, lúc nghe thấy tiếng thét chói tai của nhân loại chán ghét kia, Bảo Bảo lập tức bảo mạn đằng tới cuốn lấy miệng nàng, sau đó nàng rốt cuộc cũng im lặng.” Bảo Bảo nghiêng đầu đáng yêu, nhớ tới chuyện sáng nay, nhân loại chán ghét kia cuối cùng bị sao nhỉ? Hình như… ách, hình như nữ nhân kia bị ngất đi thì phải?

    “Bảo Bảo có để người ta thấy ngươi không?” Trong hoàng cung xảy ra chuyện lớn như vậy, Bảo Bảo là đầu sỏ gây chuyện còn vô cùng hưng phấn. Không quá quan tâm tới chuyện xảy ra nhưng nữ nhân đó bị hù chết thì tốt nhất, như vậy nàng ta không còn xuất hiện trước mặt phụ hoàng nữa.

    “Không có không có, Bảo Bảo nghe lời chủ nhân, không để nhân loại nhìn thấy Bảo Bảo. Vì thế Bảo Bảo bảo mạn đằng lặng lẽ vào tẩm cung các nàng, bên ngoài không thể nhận ra tẩm cung xuất hiện thứ gì a. Chủ nhân chủ nhân, Bảo Bảo rất thông minh phải không?”

    Bảo Bảo mũm mĩm đáng yêu dị thường lấy lòng nhìn chủ nhân, ánh mắt to linh động ngập nước thoáng hiện khúc chiết, giống như tiểu động vật vừa cẩn thận lại tràn ngập mong chờ chờ đợi chủ nhân khen thưởng.

    “Ân, Bảo Bảo thực thông minh. Bất quá Bảo Bảo sau này không được làm xằng bậy như vậy nữa biết không? Chuyện giống hôm nay sẽ làm phụ hoàng phiền não, cũng làm Bảo Bảo gặp nguy hiểm. Vì thế Bảo Bảo mau thu hồi lại mạn đằng trong ngự hoa viên đi, ta sẽ để Mạn La giám sát Bảo Bảo, Bảo Bảo không được nhàn hạ nga.”

    Ân, có cần bảo Bảo Bảo rút lại số mạn đằng trong tẩm cung đám nữ nhân kia? Huân nhi cẩn thận suy nghĩ một hồi, cuối cùng quyết định mặc kệ, ai bảo các nàng làm bé thấy khó chịu.

    “A, chủ nhân…” Bảo Bảo còn chưa chơi đủ.

    “Mạn La, ngươi mang Bảo Bảo ra ngoài chơi đi.”

    [TLYC] Cung Đình Tây Lam [50] Cầu Kiến

    Nhìn thiếu niên hắc sắc đột nhiên xuất hiện khi mình gọi, Tây Lam Linh Huân lập tức đưa Bảo Bảo đang ôm trong lòng cho thiếu niên.

    “Dạ, chủ nhân.” Mạn La tiếp nhận Bảo Bảo đang dẩu mỏ từ tay đứa nhỏ xinh đẹp yêu dị, sau đó chăm chú nhìn thật sâu vào nam nhân im lặng đứng bên cạnh chủ nhân một cái, sau đó lập tức rời đi.

    Tình cảnh ngày đó vẫn còn rõ ràng trước mắt, áp lực cường đại trên thân nam nhân kia làm thiếu niên hoa tinh linh không khỏi để ý. Nam nhân luôn bảo hộ chủ nhân này rất mạnh, hơn nữa còn là đế vương Tây Lam, tuy cậu không biết trên người y cất dấu bí mật gì, nhưng hẳn là vô hại đối với chủ nhân.

    “Phụ hoàng, người tức giận sao?” Nhìn thiếu niên ôm Bảo Bảo rời đi, lúc này Huân nhi mới quay đầu nhìn nam nhân bên cạnh, phụ hoàng của bé. Phụ hoàng tức giận sao? Vì sao từ nãy đến giờ phụ hoàng vẫn không nói gì?

    “Phụ hoàng, người đừng tức giận được không? Huân nhi đã bảo Bảo Bảo thu hồi mọi thứ rồi, phụ hoàng đừng giận mà!” Cố gắng ôm lấy cổ nam nhân, dựa sát vào lòng y tìm kiếm cảm giác ấm áp an toàn, Huân nhi đáng thương hề hề chăm chú nhìn Tây Lam Thương Khung có chút xuất thần.

    “Huân nhi, phụ hoàng không sinh khí, phụ hoàng chỉ đang suy nghĩ thôi.” Cảm nhận được Huân nhi đang kéo chặt quần áo mình, bất an nhìn mình, Tây Lam Thương Khung không khỏi mềm nhẹ ôm lấy bé con trong lòng an ủi.

    Chuyện hôm nay bất quá chỉ là chuyện ngoài ý muốn, không thể xem là trách nhiệm của Bảo Bảo. Tuy Bảo Bảo gây họa, lại còn không nhỏ, nhưng đối với một đứa nhỏ mới 2, 3 tuổi, y có thể nói gì đây?

    Ngược lại, Tây Lam Thương Khung cảm thấy mình phải cám ơn Bảo Bảo. Tuy thực vật ma lực đột nhiên xuất hiện trong hoàng cung có thể gây ra một gợn sóng lớn, bất quá nó cũng cho Tây Lam Thương Khung một cảnh cáo. Hậu cung có vài người cần thanh trừ.

    Đối với nhóm cung phi không an phận, y không cần lưu lại. Huân nhi là đứa nhỏ y yêu thương nhất, y không cho phép bất cứ kẻ nào làm tổn hại Huân nhi, cho dù y có năng lực bảo hộ bé nhưng sự tồn tại của bọn họ cũng rất chướng mắt.

    Ngay lúc Tây Lam Thương Khung hạ quyết tâm, quyết định tìm lí do thích hợp thanh trừ đám người chướng mắt này thì âm thanh của Tang Đạt tổng quản từ bên ngoài truyền vào.

    “Bệ hạ, Hoàng hậu nương nương cầu kiến.”

    “Y Tô Na? Nàng tìm trẫm có chuyện gì?” Chẳng lẽ vì chuyện mạn đằng đột ngột xuất hiện ở ngự hoa viên sáng nay sao? Xem ra mọi người đều biết chuyện này rồi. Quả nhiên trong hoàng cung có gió thổi cỏ lay gì lập tức sẽ truyền vào tai người khác.

    “Cho nàng tiến vào.”

    “Dạ, bệ hạ.” Tang Đạt tổng quản cung kính lui xuống, đi tới chỗ Hoàng hậu điện hạ Y Tô Na truyền lời. Quả nhiên chỉ chốc lát sau một nữ nhân dáng vẻ đoan trang cao quý đi tới, mỉm cười yếu ớt đối với Tây Lam Thương Khung.

    “Bệ hạ!” Hơi cúi đầu cung kính chào đế vương trẻ tuổi, Y Tô Na lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn về phía đứa nhỏ đang mở to mắt ngồi trong lòng bệ hạ nhìn mình. Khí sắc đứa nhỏ thoạt nhìn tốt lắm. Y Tô Na không khỏi khẽ thở phào.

    Vừa rồi nghe Viện phi nói mạn đằng quỷ dị xuất hiện trong hoàng cung có thể là nguyên nhân làm Nhược phi phát điên, trong đầu Y Tô Na đột nhiên lo lắng cho đứa nhỏ này.

    Đứa nhỏ không có việc gì đi? Dù sao nó cũng sinh sống ở lãnh cung 7 năm, sẽ không có việc gì đi? Nghĩ tới đứa nhỏ có thể gặp nguy hiểm, Y Tô Na liền bất chấp nhóm cung phi không ngừng lải nhải trong cung, vội vàng chạy tới đây, muốn xem đứa nhỏ này có hảo hảo hay không.

    Hiện tại nàng rốt cuộc yên tâm. Bệ hạ chiếu cố đứa nhỏ rất khá, hảo tới mức ngay cả nàng cũng có chút ghen tỵ. Đế vương lãnh khốc vô tình chưa từng vì ai mà lưu lại, hiện tại lại vì đứa nhỏ này mà thay đổi. Tình cảm của bệ hạ dành cho đứa nhỏ này rất không tầm thường, nàng nên lo lắng hay cứ để thuận theo tự nhiên?

    “Y Tô Na, ngươi tới tìm trẫm có chuyện gì sao? Nếu là chuyện thực vật ma lực đột ngột xuất hiện ở ngự hoa viên thì trẫm đã phái người thỉnh Cáp Lý Tư viện trưởng và Phí La Nhĩ viện trưởng của học viện Ma Vũ Hoàng Gia tiến cung rồi, tin rằng không bao lâu nữa sẽ có kết quả rõ ràng.”

    Mạn đằng này nếu là thực vật do hoa tinh linh thao túng, tự nhiên sẽ có một lượng ma lực nhất định, để hai lão đầu nhi kia tới xử lý là thích hợp nhất. Vừa không làm quá nhiều người hữu tâm để ý, đối ngoại cũng có sức thuyết phục hơn.

    “Viện phi và một vài cung phi vừa nãy tới cung nô tì nói đám mạn đằng đột ngột xuất hiện trong cung có thể có nguy hiểm, vì thế nô tì có chút lo lắng, định tới đây xem Huân nhi.” Với năng lực của bệ hạ, Y Tô Na tự nhiên không lo lắng cho an nguy của y, nàng để ý chính là đứa nhỏ này, đứa nhỏ mà nàng rất có hảo cảm.

    Không, không nên nói là rất có hảo cảm, thực tế Y Tô Na cũng không biết mình vì sao lại để ý đứa nhỏ này như vậy, luôn không tự chủ muốn quan tâm hết thảy về đứa nhỏ, giống như giữa nàng và đứa nhỏ có gì đó ràng buộc sâu xa vậy.

    “Viện phi?” Lại là nàng ta sao? Nghe thấy tên này, Tây Lam Thương Khung không khỏi cười lạnh.

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca