Tây Lam Yêu Ca – Chương 61-69

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca

    [61] Sứ Giả Đông Lăng

    Nghi thức đã bắt đầu.

    Tây Lam Thương Khung đứng trên đài cao cách Huân nhi không xa, lẳng lặng nhìn hài tử mỹ lệ, sợi tóc dài tung bay được nguyên tố quang nồng đậm vây quanh, không biết đang suy nghĩ gì. Gương mặt nam nhân tuy vẫn không có biểu tình gì, nhưng ánh mắt lãnh đạm ngày thường lại lộ ra một chút cảm tình.

    Mà đứng dưới đài không xa chính là các trọng thần Tây Lam cùng thành viên hoàng thất với biểu tình không rõ là đố kị hay hâm mộ.

    Nhìn ánh mắt chuyên chú mà ôn nhu của phụ hoàng nhìn hài tử kia, Tây Lam Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc biểu tình thờ ơ, mà Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa lại là cười mỉm cay đắng. Nam nhân này là phụ hoàng của bọn họ a. Thế nhưng cũng có một ngày lộ ra biểu tình ôn nhu như vậy, nhưng đối tượng lại không phải mình.

    Mà người nhận được sự ôn nhu đó chính là Cửu hoàng đệ a, chính là người làm xôn xao cả hoàng cung, hài tử được phụ hoàng sủng nịch. Nhìn hài tử tuyệt mỹ được thánh nữ dùng lời chúc thần thánh nhất chúc phúc, nắm tay Tây Lam Diệu Hoa siết chặt.

    Nhìn Tứ hoàng huynh đứng bên cạnh, Tây Lam Diệu Hoa tuy không biết Tứ hoàng huynh nghĩ thế nào, nhưng có lẽ cũng cố kị như mình đi. Dù sao bọn họ làm nhiều như vậy, nỗ lực lâu như vậy chính vì muốn có được một câu khích lệ, một tiếng cười tán thưởng của phụ hoàng mà thôi. Nhưng hiện giờ đột nhiên xuất hiện một Cửu hoàng đệ, dễ dàng đạt được sự yêu thương của phụ hoàng mà bọn họ khao khát nhất.

    “Tứ hoàng huynh, ta đố kị.” Làm sao bây giờ? Hắn thật ghen tỵ, ghen tỵ hài tử mỹ lệ kia đã chiếm được toàn bộ sự chú ý của phụ hoàng, đố kị phụ hoàng thế nhưng lại cử hành nghi thức hoàng gia long trọng như vậy, đố kị toàn thiên hạ bây giờ đều biết hoàng đế bệ hạ vô cùng sủng ái một hoàng tử.

    “Ta đố kị, chính là rất kì quái, ta không thể nào hận được. Nhìn cửu hoàng đệ nhu thuận rúc vào lòng ngực phụ hoàng, ánh mắt an tĩnh lại hiếu kì nhìn xung quanh, một chút chán ghét ta cũng không làm được, có phải ta trở nên yếu đuối rồi không?”

    Tây Lam Diệu Hoa bắt đầu kiểm điểm chính mình, có lẽ mình gần đây cứ bị Y Liên chạy tới nói Cửu hoàng đệ xinh đẹp cỡ nào, khải ái ngây thơ cỡ nào, lại còn làm người ta nhịn không nổi yêu thương thế nào mà mềm lòng?

    Một hoàng tử ngây ngốc trong lãnh cung bảy năm, thế nhưng trong một đêm lại trở thành hoàng tử được phụ hoàng sủng ái nhất, lẽ nào chỉ là một hài tử thiện lương ngây thơ thật sao? Một hài tử không có gì đặc biệt có thể có được sự chú ý của đế vương sao? Hoàn toàn không có khả năng, Cửu hoàng đệ này càng làm người ta vô thức yêu thương bảo hộ chừng nào thì Tây Lam Diệu Hoa càng thấy nguy hiểm chừng đó.

    Tây Lam Ly Mạc nghe âm thanh thiếu niên đứng cạnh có chút cay đắng, chỉ hơi quay đầu nhìn Tây Lam Diệu Hoa một cái, không nói gì, vẫn giữ biểu tình thờ ơ, nhưng lúc quay lại nhìn hài tử mỹ lệ đang được thánh nữ chúc phúc trên đài cao thì biểu tình thoáng có chút buông lỏng.

    “Lục ca, biểu tình của ngươi vậy là sao? Ngươi cũng không phải không biết phụ hoàng chúng ta là người lạnh nhạt cỡ nào, muốn được phụ hoàng sủng ái không bằng nói ta đột nhiên biến thành tuyệt thế cao thủ còn dễ tin hơn. Lục ca, ngươi đừng xụ mặt như vậy, cười chút xem nào.” Tây Lam Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Tê cũng đứng bên dưới đài nhìn nghi thức đang tiến hành, lặng lẽ nhích tới bên người Tây Lam Diệu Hoa, bộ dáng bất cần.

    “Cười cái đầu ngươi, Vụ Tê, ngươi có thể đừng canh ngay lúc bản hoàng tử đang trữ tình mà cắt ngang được không? Ngươi có biết ta rất hiếm khi mới cảm khái như vậy không a, bị ngươi phá mất rồi, trả lại cho ta a!” Tuy rất cảm kích Thất hoàng đệ Vụ Tê làm mình thoát khỏi cảm giác ảm đạm, nhưng Tây Lam Diệu Hoa vẫn không muốn để huynh đệ nhìn thấy bộ dáng chật vật của mình.

    “Ô ô, ta không phải an ủi Lục ca sao, sao lại đánh ta a!” Không phải chỉ lớn hơn ta một tuổi thôi sao, sao lại cứ giả vờ như mình là đại nhân ý. Tuy hoàng tử trong gia đình đế vương đều trưởng thành rất sớm.

    “Đúng rồi, Tứ hoàng huynh, sứ giả Đông Lăng, Nam Khê, Bắc Tang đều đã tới dịch trạm? Nghe nói sứ giả lần này Đông Lăng vương phái tới là hai hoàng tử a, hơn nữa một người chính là Đông Lăng Tam hoàng tử, có thể thấy lần này Đông Lăng vương rất xem trọng lời mời của phụ hoàng a!”

    “Đông Lăng Tam hoàng tử?” Tây Lam Ly Mạc nghe vậy, mày không khỏi nhăn lại. Đông Lăng vương sao lại phái hoàng tử mình quý trọng nhất tới Tây Lam. Tuy phụ hoàng chiếu cáo thiên hạ cử hành nghi thức hoàng gia cho Cửu hoàng đệ quả thực rất long trọng, nhưng Đông Lăng vương không cần làm tới mức này đi.

    “Đúng a, nghe nói Đông Lăng Tam hoàng tử này cũng không phải nhân vật đơn giản a, tâm tư kín đáo, làm việc ngoan độc. Có thể là người nổi bật nhất hoàng thất Đông Lăng, sao có thể đơn giản.”

    “Hoàng huynh, yên lặng yên lặng, hiện tại là lúc Cửu hoàng đệ cử hành nghi thức, chúng ta phải yên lặng.” Tây Lam Lục công chúa Y Liên Hoa thấy nhóm hoàng huynh bên này đùa giỡn, cũng gió vui từ khu vực nhóm công chúa bên cạnh lặng lẽ nhích tới đây.

    Trên đài cao, nghi thức phức tạp đang tiến hành, bên dưới đài, nhóm quần thần vô cùng nghiêm túc. Lúc này, Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc cùng Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa cũng ngừng nói chuyện, nhìn lên phụ hoàng đang nắm tay hài tử mỹ lệ, vô cùng uy nghiêm hướng quần thần tuyên cáo chính danh hoàng thất.

    Đông Lăng Quân Nghiêu ngồi ở một góc âm u, lạnh lùng nhìn yến hội náo nhiệt trước mắt. Triều thần Tây Lam không ngừng ứng phó sứ giả các nước, hậu cung tần phi ngồi trên cao nhìn xuống mọi người, nhóm hoàng tử công chúa sắc mặt khác nhau, còn có ánh nhìn sốt ruột của các sứ giả đang nhìn ngoài cửa cung.

    Hình ảnh thật nhàm chán. Ở Đông Lăng, trường hợp này hắn không biết đã thấy bao nhiêu lần, sớm đã nhìn chán, hi vọng quyết định tới Tây Lam lần này không làm hắn thất vọng! Uống một ngụm mỹ tửu, Đông Lăng Quân Nghiêu mỉm cười dị thường tà ác.

    Bản thân vốn là hoàng tử được sủng ái nhất của Đông Lăng vương, Đông Lăng Quân Nghiêu hoàng toàn không cần đảm đương nhiệm vụ sứ giả tới Tây Lam, chẳng qua hắn muốn xem Lam đế hoàng đế bế bệ hạ là người thế nào mà thôi, dù sao trên thế giới này người làm hắn vừa mắt, có thể trở thành đối thủ mạnh mẽ nhất cũng là người làm hắn cố kỵ nhất chỉ có Lam đế.

    Tuy thân ở Đông Lăng, Đông Lăng Quân Nghiêu chưa từng thấy Lam đế lần nào, nhưng luôn để tâm tới tình thế thiên hạ nên hắn thực sự mong đợi lần đầu diện kiến Lam đế a. Tuy hiện giờ hắn chỉ là hoàng tử, không phải đối thủ với thân phận đế vương của Lam đế, nhưng Đông Lăng sớm muộn gì cũng nằm trong túi hắn, đến lúc đó Tây Lam là trở ngại lớn nhất để hắn thống nhất Thương Lam đại lục, vì thế bây giờ hắn phải biết người biết ta, sau này mới có thể trăm trận trăm thắng.

    Thừa dịp Tây Lam cử hành nghi thức hoàng gia, hắn liền thỉnh phụ hoàng để mình đảm nhiệm chức vụ sứ giả tới Tây Lam chúc mừng lần này. Tới Tây Lam, Đông Lăng Quân Nghiêu nghe được những chuyện rất thú vị a! Tỷ như Lam đế đột nhiên nhảy ra một Cửu hoàng tử, lại nói như thực vật ma lực Thánh Linh chi Hoa?

    Nam nhân có dã tâm cực lớn, ánh mắt nhìn về hướng cửa cung thoáng hiện lên quang mang quỷ dị, nhiệt huyết sôi trào chờ đợi thân ảnh người kia xuất hiện. Đột nhiên, ánh mắt Đông Lăng Quân Nghiêu bắt đầu cuồng nhiệt.

    “Bệ hạ giá đáo!” Tiếng tuyên cáo cao vút của quan lễ nghi, Lam đế bệ hạ mọi người đang mong đợi rốt cục cũng xuất hiện. Nhưng mọi người bị rung động vì khí thế cường đại của Lam đế bệ hạ, khó khăn hồi phục tinh thần thì ngay lập tức bị thân ảnh nhỏ bé bên cạnh Lam đế hấp dẫn, chìm vào ngơ ngác thật lâu vẫn không thể nói được gì.

    “Đó chính là Tây Lam Cửu điện hạ sao? Quả nhiên mỹ lệ yêu mị kinh người, hệt như lời đồn a!” Ánh mắt sứ giả các nước dừng lại trên thân ảnh bé nhỏ, không thể dời đi. Mà lúc nhìn thấy hài tử mỹ lệ Tây Lam Thương Khung dắt trong tay, ánh mắt Đông Lăng Quân Nghiêu tràn ngập dò xét.

    Quả thực là một hài tử mỹ lệ, nhưng không biết cơ thể hài tử mỹ lệ này có gì hấp dẫn Lam đế, làm Lam đế vì nó là chiêu cáo thiên hạ, mời cả tứ quốc. Trừ mỹ mạo hơn người, Đông Lăng Quân Nghiêu không thấy Tây Lam cửu điện hạ này có nơi nào giá trị hơn người đáng chú ý.

    Ha ha, để ta xem xem, Cửu điện hạ này rốt cuộc có bản lĩnh gì!

    Tây Lam Thương Khung đối với ánh mắt nhìn chằm chằm bảo bối của mình hiển nhiên không vui, vì thế sắc mặt tự nhiên trở nên âm hàn. Không khí nhộn nhịp của yến hội đột nhiên tĩnh mịch, Tây Lam Thương Khung dắt Huân nhi đi tới vị trí tối cao, tiếp đó ngồi xuống, còn nhẹ nhàng ôm Huân nhi ngồi vào lòng mình.

    “Lam đế bệ hạ!” Sứ giả các nước rốt cuộc khôi phục tinh thần, tuy vẫn còn chút kinh hách nhưng vẫn phản ứng hướng Tây Lam Thương Khung hành lễ, tiếp đó cung kính đứng một bên.

    “Các vị không cần câu nệ, tận tình hưởng thụ đi!” Nhìn xuống sứ giả các nước, Tây Lam Thương Khung nhàn nhạt nói. Tiếp đó không để ý những người đó, nhìn hài tử tựa hồ đã mệt mỏi trong lòng.

    “Huân nhi, ngươi mệt sao?” Cũng đúng a, cơ thể Huân nhi bất quá chỉ là một hài tử, hôm nay phải tham gia nghi thức phức tạp như vậy quả thực làm Huân nhi mệt mỏi. Đợi chút nữa tìm lí do rời tiệc đi, Huân nhi cũng nên nghỉ ngơi. Lúc Tây Lam Thương Khung đang nghĩ như vậy, đột nhiên một âm thanh vang lên.

    “Lam đế bệ hạ, Đông Lăng quốc ta vì nghi thức long trọng này, hướng Lam đế bệ hạ dâng lên trân bảo của Đông Lăng, hi vọng Lam đế bệ hạ vui lòng nhận cho.”

    Nâng đầu nhìn người vừa nói chuyện, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhíu mày. Người vừa đứng ra nói là một nam tử âm nhu, hẳn chính là Đông Lăng Tam hoàng tử Đông Lăng Quân Nghiêu mà mật báo nói đi, thoạt nhìn quả thật là loại người tâm ngoan thủ lạt không từ thủ đoạn.

    Đối với loại người âm ngoan độc ác, vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn, ở một mức độ nào đó, Tây Lam Thương Khung có thể nói là rất tán thưởng, dù sao sinh ra trong dòng dõi đế vương, tay người nào không dính máu tươi. Cứ như chính mình, vì leo lên bảo tọa đế vương, không phải hai tay cũng dính đầy máu tươi sao? Tuy tâm lý Tây Lam Thương Khung không cảm thấy có gì không đúng, càng không cảm thấy áy náy, thế giới này chính là vậy, mạnh được yếu thua, kẻ yếu chỉ có thể có số phận bi thảm bị giẫm đạp như con kiến.

    Chính là người này, Tây Lam Thương Khung lại không thích.

    “Thập Tam hoàng đệ, lấy lễ vật Đông Lăng ta chuẩn bị hiến cho Lam đế bệ hạ ra.”

    Theo lời Đông Lăng Tam hoàng tử nói, mọi người lúc này mới chú ý sau lưng Tam hoàng tử tựa hồ có một thiếu niên bộ dáng vô cùng khúm núm. Bời vì thân ảnh thiếu niên quá mờ nhạt, nếu không phải có người nhắc tới, mọi người cơ hồ không chú ý tới sự tồn tại của thiếu niên này.

    Thập Tam hoàng đệ? Chẳng lẽ thiếu niên thoạt nhìn rụt rè sợ sệt này lại là hoàng tử Đông Lăng? Là một sứ giả khác của Đông Lăng? Ánh mắt mọi người dồn về thiếu niên kia đều tràn ngập kinh ngạc cùng nghi hoặc. Đông Lăng vương sao lại phái hoàng tử này đảm đương nhiệm vụ sứ giả? Hơn nữa thân phận là hoàng tử Đông Lăng nhưng lại không có chút bộ dáng tôn quý của hoàng thất. Ánh mắt mọi người nhìn thiếu niên tràn ngập xem thường.

    “Dạ dạ dạ… hoàng huynh…” Thiếu niên có vẻ rất khẩn trương, hơn nữa cứ cúi đầu mãi, chắc hẳn biết bộ dáng mình làm mất hết mặt mũi Đông Lăng đi. Nhưng chờ Thập Tam hoàng tử cung kính nâng một thanh kiếm được gọi là trân bảo của Đông Lăng hướng về phía Tây Lam Thương Khung, lúc này mới hơi nâng đầu lên, mọi người mới thấy được, thiếu niên này có gương mặt vô cùng mỹ diễm.

    Nhưng Tây Lam Thương Khung hiện tại không chú ý tới chuyện gì khác, ánh mắt hoàn toàn bị thanh kiếm trong tay thiếu niên hấp dẫn.

    “Trân bảo?” Kỳ thực lúc nghe Đông Lăng Tam hoàng tử nói, Tây Lam Thương Khung không nghĩ Đông Lăng sẽ đưa cho mình một thứ thú vị gì đó. Làm đế vương Tây Lam, thứ trân bảo gì Tây Lam Thương Khung chưa thấy qua. Hơn nữa nếu thật sự là trân bảo, vì sao Đông Lăng lại đưa cho mình? Vì thế lúc Đông Lăng Tam hoàng tử nói là trân bảo, Tây Lam Thương Khung hoàn toàn không đặt trong lòng.

    Nhưng chờ thiếu niên kia lấy thanh kiếm ra, nội tâm Tây Lam Thương Khung không ngừng rung động. Thanh kiếm kia vì sao lại có cảm giác quen thuộc như vậy? Vì sao cảm thấy nó đang kêu gọi chính mình?

    “Lam đế bệ hạ, thanh kiếm này tuy mới nhìn có vẻ rất bình thường, nhưng nó là bí bảo thủ hộ của bộ tộc thượng cổ Đế Luyện trong Đông Lăng quốc. Hiện tại bộ tộc Đế Luyện đã chấm chức ẩn thế, lúc quy thuận Đông Lăng ta, tộc trưởng Đế Luyện đã hiến thanh kiếm này cho phụ hoàng. Nhân cơ hội lần này, phụ hoàng ta quyết định lấy nó làm hạ lễ, tặng cho Lam đế bệ hạ.”

    Đông Lăng Quân Nghiêu có lẽ nhìn thấy Lam đế rất có hứng thú với thanh kiếm này, vì thế không chút che dấu nói ra lai lịch của nó.

    Hắn nói dối! Nhân nhi ngoan ngoãn nằm trong lòng ngực Tây Lam Thương Khung đột nhiên đưa mắt nhìn về phía nam tử đang có vẻ rất đắc ý bên dưới, ánh mắt bé nhìn chằm chằm hắn, cơ hồ bùng lên ngọn lửa tức giận.

    Hắn nói dối!

    [62] Đế Luyện Thủ Hộ Chi Kiếm

    “Đế Luyện thủ hộ chi kiếm?” Để Tang Đạt bên người tiếp nhận thanh kiếm Đông Lăng Thập Tam hoàng tử dâng lên, ngón tay Tây Lam Thương Khung gõ nhẹ mặt bàn trước mặt.

    Đối với lời Đông Lăng Tam hoàng tử vừa nói, Tây Lam Thương Khung vẫn còn nghi hoặc nhưng vẫn tin lời hắn nói, thanh kiếm này có lẽ thật sự của bộ tộc Đế Luyện. Nhưng có phải bí bảo thủ hộ hay không cần phải kiểm tra lại.

    Tang Đạt lúc nhận thanh kiếm thì cắn răng chịu khổ. Vốn nhìn bộ dáng yếu ớt của Đông Lăng Thập Tam hoàng tử, hơn nữa thanh kiếm này nhìn cũng rất bình thường, vì thế Tang Đạt không hề đề phòng, nhưng lúc hắn tiếp nhận thanh kiếm từ tay thiếu niên thì suýt chút nữa mất thăng bằng mà ngã ụp mặt xuống đất.

    Trời ạ, sao lại nặng như vậy? Tang Đạt tổng quản cố gắng giả vờ bình tĩnh, nhưng bàn tay cầm kiếm lại vô thức run lẩy bẩy. Cố làm như không có việc gì trở về bên người bệ hạ, Tang Đạt tổng quản thầm bắn ánh mắt khủng bố không thể kể siết về phía Đông Lăng Tam hoàng tử.

    “Đúng vậy, Lam đế bệ hạ. Thanh kiếm này quả thực là vật thủ hộ của bộ tộc Đế Luyện. Tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện nói, nó có sức mạnh cường đại, có thể dễ dàng hủy diệt hết thảy, là vũ khí thần thượng cổ sử dụng. Hơn nữa trong thời đại thần ma vạn năm trước, thanh kiếm này từng là vũ khí cường đại của thần giới đối phó với ma giới chi vương.

    Tuy sau cùng không biết vì sao thần tộc cùng ma tộc đều tiêu thất, nhưng thanh kiếm này đã lưu lại, được tổ tiên bộ tộc Đế Luyện mang về tộc. Chính là thanh kiếm này dù sao cũng là vũ khí của thần giới chi thần, nó có uy lực cường đại nhân loại căn bản không thể nắm giữ, vì thế tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện đã phong ấn nó lại.”

    “Bộ tộc Đế Luyện? Vũ khí chi thần?” Mọi người ở bên cạnh quan sát tình hình, lúc này nghe thấy vậy thì biểu tình rất phức tạp. Lúc biết bộ tộc Đế Luyện còn tồn tại thì hai mặt nhìn nhau, vẻ mặt mờ mịt vô cùng. Nhưng có thể xuất hiện trong bửa tiệc này đều là người địa vị cao quý, ai mà không biết đến chuyện này.

    Hơn nữa, vũ khí chi thần? Thanh kiếm kia lợi hại vậy sao, là vũ khí của chi thần thượng cổ? Tuy bộ tộc Đế Luyện quả thật là gia tộc thượng cổ đã ẩn thế, nhưng Đông Lăng Tam hoàng tử có nói quá không a?

    Chú ý mọi người đã bắt đầu xì xầm, không ngừng dùng ánh mắt tràn ngập nghi hoặc nhìn thanh kiếm trong tay Tang Đạt tổng quản, Đông Lăng Quân Nghiêu cười rất đắc ý. Chỉ cần mình hiến thanh kiếm này cho Lam đế, như vậy qua hôm sau cả thiên hạ đều biết trong tay Lam đế có vũ khí cường đại từng thuộc về chi thần. Nhưng ai biết được, đó bất quá chỉ là một thứ vô dụng mà thôi. Lam đế cho dù có được nó cũng không thể sử dụng.

    Hiện giờ mọi người cứ nhìn chằm chằm vào thanh kiếm trong tay Tang Đạt, trong lòng thì bắt đầu tính toán, lúc Đông Lăng Quân Nghiêu vô cùng đắc ý, một thanh âm thanh thúy đột nhiên vang lên từ lòng ngực Lam đế bệ hạ.

    “Ngươi nói dối!” Huân nhi từ lòng ngực phụ hoàng ngẩng đầu lên, ánh mắt long lanh xinh đẹp liếc mắt nhìn đám người với đủ loại biểu tình bên dưới, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người Đông Lăng Tam hoàng tử đang đông cứng vì nghe thấy lời bé.

    “Cửu hoàng tử điện hạ, ngươi vì sao lại nói ta nói dối? Chẳng lẽ vật thủ hộ của bộ tộc Đế Luyện là giả sao? Hay ngươi không tin thanh kiếm này là vũ khí chi thần? Vì sao nói ta lừa gạt Lam đế bệ hạ?”

    Sắc mặt Đông Lăng Quân Nghiêu không dễ nhìn chút nào, thế nhưng trước mặt đông đảo mọi người lại bị một hài tử chỉ mới bảy tuổi chỉ trích, hơn nữa còn là lúc mình đắc ý nhất, đây quả thực là vũ nhục Đông Lăng, sỉ nhục mình.

    Nhìn lại hài tử tuyệt mỹ trong lòng Lam đế, ánh mắt Đông Lăng Quân Nghiêu tràn ngập quang mang tà ác. Tuy trong mắt mọi người, lời Cửu hoàng tử nói có thể chỉ là cử chỉ vô tri của hài tử, nhưng Đông Lăng Quân Nghiêu nhìn được sự nghiêm túc trong ánh mắt Tây Lam Cửu hoàng tử. Xem ra mình đã quá xem thường Cửu hoàng tử này a.

    Vốn lúc hắn thấy Lam đế dắt Cửu hoàng tử này tiến vào, ngoại trừ vẻ ngoài đặc biệt mỹ lệ yêu dị thì không còn phát hiện điểm gì đặc biệt, vì thế tâm lý vốn rất nghi hoặc vì sao Lam đế lạnh lùng lại sủng ái một hài tử không có năng lực như vậy. Hiện giờ xem ra, mình quá ngây thơ rồi. Lam đế là nam nhân thế nào, làm sao có thể để ý một hoàng tử bình thường.

    Một lần nữa nhìn hài tử trong lòng ngực Lam đế, gương mặt Đông Lăng Quân Nghiêu một lần nữa khôi phục mỉm cười. Dù sao là Đông Lăng hoàng tử, bụng dạ thâm sâu vượt hẳn người thường. Nhưng tiếu dung trên mặt Đông Lăng Tam hoàng tử chưa bảo trì được một khắc, mọi người lại thấy sắc mặt hắn một lần nữa khó xem, thậm chí so với lúc nãy còn đen hơn một tầng.

    Đương nhiên, này không thể không quy công cho lời nói khờ khạo nhưng tràn ngập ý tứ châm chọc của Tây Lam Cửu điện hạ. Mọi người chỉ thấy Tây Lam Cửu điện hạ nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử, dị thường khả ái ngây thơ hỏi.

    “Nếu là vũ khí của chi thần thượng cổ, vì sao ngươi không muốn? Hơn nữa nếu nó là vật tộc trưởng Đế Luyện tặng cho phụ hoàng ngươi, sao ngươi có thể trộm đồ của phụ hoàng, tiếp đó tặng cho phụ hoàng ta ni? Ngươi không ngoan nga, coi chừng phụ hoàng ngươi chán ghét ngươi!”

    “Ngươi!” Đông Lăng Quân Nghiêu bị nghẹn lại. Ta vì sao lại không muốn? Ta ngược lại rất muốn là đằng khác, nhưng cũng đành chịu a. Thanh kiếm này từ khi được tộc trưởng Đế Luyện hiến cho phụ hoàng, Đông Lăng Quân Nghiêu quả thực hưng phấn rất nhiều.

    Nhưng không bao lâu sau, hắn ý thức được thần khí trong tay mình cứ như một thứ vất đi, nhưng nếu bỏ lại đáng tiếc. Lúc nhận được lời mời từ Tây Lam Lam đế, hắn đã nghĩ ra một biện pháp. Tặng nó cho Lam đế!

    “Đúng a, vì sao Đông Lăng Tam hoàng tử lại không muốn nó? Nếu là thần khí, Đông Lăng vương sẽ đem nó tặng cho Lam đế bệ hạ sao?” Nghĩ một chút thực sự không thấy không có khả năng. Cùng là cường quốc của Thương Lam đại lục, Đông Lăng vương làm sao có thể tặng thần khí cho đối thủ lớn nhất là Tây Lam a.

    Thấy Đông Lăng Tam hoàng tử cứng họng không thể đáp lời, các sứ thần cùng triều thần Tây Lam không khỏi càng khẳng định nhất định có vấn đề, ánh mắt nhìn Đông Lăng Quân Nghiêu tràn ngập nghi hoặc cùng tâm lý xem kịch vui.

    Mà lúc này, ánh mắt Huân nhi chuyển qua thanh kiếm Tang Đạt tổng quản đang cực khổ nâng trong tay. Nó, là thần khí sao? Rốt cuộc là nam nhân đáng ghét trước mặt thuận miệng bịa chuyện hay có thật? Tuy chuyện Đông Lăng Tam hoàng tử nói thanh kiếm này là thủ hộ chi vật của bộ tộc Đế Luyện quả thực là nói dối.

    Nó căn bản không phải thủ hộ chi kiếm của bộ tộc Đế Luyện, bộ tộc Đế Luyện quả thật vì thủ hộ một thứ mà tồn tại, nhưng căn bản không phải thanh kiếm kia. Tiền thế bé sống ở bộ tộc Đế Luyện hơn mười năm, lại còn là ái tử của tộc trưởng, tự nhiên biết một ít bí mật.

    Nhưng làm người ta khó hiểu là tiền thế, Đế Luyện Thần thực sự rất thích thanh kiếm kia, nhiều lần muốn nó từ tay phụ thân. Nhưng không biết vì sao phụ thân lại không đồng ý, thậm chí còn thực nghiêm khắc cảnh cáo bé không được chạm vào thanh kiếm kia.

    Hiện giờ, nam nhân thoạt nhìn rất hung ác này vì sao lại muốn tặng nó cho phụ hoàng? Trong lòng Huân nhi có chút bất an. Tuy biết sức mạnh phụ hoàng đã tăng rất nhiều, nhưng Huân nhi vẫn có chút lo lắng.

    Lúc Huân nhi giãy giụa muốn rời khỏi lòng ngực Tây Lam Thương Khung, y đã chú ý. Chú ý ánh mắt lạnh lùng tràn ngập phòng bị của Huân nhi nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử, Tây Lam Thương Khung nghĩ Huân nhi tức giận vì nghe người trong tộc lấy thủ hộ chi vật tặng cho người khác, nhưng không biết hài tử trong lòng căn bản tức giận không phải vì việc này.

    Sau đó, nghe Huân nhi chỉ trích Đông Lăng Tam hoàng tử nói dối, y mới biết, (⊙o⊙)? Huân nhi tức giận vì nguyên nhân này. Dù sao tiền thế Huân nhi cũng là hài tử của tộc trưởng Đế Luyện, đối với chuyện thủ hộ chi kiếm này hẳn bé rõ hơn bất cứ ai đi.

    Tuychi1nh mình lúc nãy thấy thanh kiếm kia, tâm lý cũng có chút hồi hộp kì lạ, nhất thời không thể nói nên lời. Nhưng Tây Lam Thương Khung không hề tiếp nhận thanh kiếm trong tay Tang Đạt, dù sao cũng là Đông Lăng đưa tới, sự tình nhất định không đơn giản như vậy.

    Quả nhiên sau đó nghe thấy Đông Lăng Tam hoàng tử nói ra mục đích của mình.

    Đông Lăng Quân Nghiêu quyết định không nhìn Cửu điện hạ kia nữa. Dù sao chấp nhất một hài tử bảy tuổi chỉ tỏ ra mình quá hẹp hòi. Chuyển hướng châm chú nhìn qua Tây Lam hoàng đế bệ hạ, Đông Lăng Quân Nghiêu chậm rãi nói.

    “Lam đế bệ hạ có lẽ cũng cảm thấy nghi hoặc, vì sao Đông Lăng ta lại tặng thanh thần khí này. Quả thực Đông Lăng ta hiến bảo kiếm trân quý như vậy cho bệ hạ, tự nhiên không phải không có mục đích. Sỡ dĩ tặng thanh kiếm này cho bệ hạ, ngoại trừ làm hạ lễ, còn vì…” Đông Lăng Quân Nghiêu cố ý tạm dừng, như có đang suy nghĩ gì đó, nhìn Tây Lam Thương Khung một cái tiếp đó mới nói tiếp.

    “Bảo kiếm này được bộ tộc Đế Luyện thủ hộ ngàn năm, có linh tính, biết tự chọn chủ nhân cho mình. Nếu bệ hạ không thể thần phục nó, nó đối với bệ hạ chỉ là một thanh kiếm bỏ đi. Đương nhiên, nếu như vậy, Đông Lăng ta cũng không hẹp hòi, ta đã vì bệ hạ chuẩn bị một phần hạ lễ khác.”

    Đông Lăng Tam hoàng tử nói những lời này quả thực là khiêu khích trắng trợn. Mọi người ở đây nghe thấy đều biến sắc, ánh mắt triều thần Tây Lam nhìn Đông Lăng Quân Nghiêu như sắp phun ra lửa, đủ biểu hiện bọn họ tức giận cỡ nào.

    Đông Lăng Tam hoàng tử này quá kiêu ngạo, tại hoàng cung Tây Lam lại dám vô lễ với bệ hạ như vậy, sao có thể tha thứ. Sứ thần các nước quay mặt nhìn nhau, không thể tin nổi mà nhìn về phía Đông Lăng tam hoàng tử. Đông Lăng Tam hoàng tử này cũng quá to gan rồi đi, thế nhưng dám nói vậy với Lam đế, chẳng lẽ chán sống?

    Bị người khiêu khích như vậy, ánh mắt Tây Lam Thương Khung híp lại vô cùng âm u nhìn về phía Đông Lăng Tam hoàng tử, trên người càng tản mát ra oai nghiêm cường đại, cho dù là Đông Lăng Tam hoàng tử vừa lớn tiếng chọc giận Lam đế cũng không khỏi mồ hôi lạnh đầm đìa, đồng thời nội tâm không ngừng run rẩy.

    Áp lực từ Lam đế quá khủng khiếp, làm Đông Lăng Quân Nghiêu không thể chịu nổi, không thể tưởng được tu vi của người này đã đạt tới cảnh giới nào. Lam đế quả nhiên là nam nhân đáng sợ thâm sâu khôn lường! Lần này Đông Lăng Quân Nghiêu bị một trận âm hàn đè ép tới thở không nổi.

    “Nếu là hảo ý Đông Lăng hiến cho trẫm, trẫm sao lại cự tuyệt.” Tây Lam Thương Khung nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử đang không ngừng lau mồ hôi lạnh, lạnh lùng cười nhạt. Mà nụ cười này làm tất cả mọi người bên dưới đều vô thức rùng mình một cái, đồng thời tràn ngập oán khí liếc mắt nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử không biết trời cao đất rộng kia.

    Lam đế bệ hạ có thể tùy tiện khiêu khích sao, lỡ làm chúng ta bị tay bay vạ gió thì sao? Tuy Đông Lăng là đại quốc chỉ đứng sau Tây Lam trên thương Lam đại lục, nhưng ngươi bất quá chỉ là một hoàng tử nhỏ nhoi, sao dám dùng ngữ khí như vậy nói chuyện với Lam đế. Huống chi, cho dù là Đông Lăng vương tự mình tới, lúc đối diện với Lam đế còn phải nhượng ba phần ni.

    Lúc triều thần Tây Lam phẫn nộ cực kì, các sứ thần thấp thỏm không yên, thì Tây Lam hoàng đế bệ hạ đang tức giận lại đột nhiên tu hồi một thân áp lực, chuyển thành biểu tình ôn nhu, quan tâm hỏi hài tử trong lòng.

    “Huân nhi, sao vậy?” Tây Lam Thương Khung khó hiểu nhìn hài tử đột nhiên giãy giụa trong lòng mình, quan tâm hỏi.

    “Phụ hoàng, thả Huân nhi xuống.” Huân nhi hiện tại thực tức giận, nam nhân kia dám bất kính với phụ hoàng như vậy, không thể tha thứ.

    Lúc này mọi người một lần nữa tận mắt thấy Tây Lam Lam đế sủng ái Cửu hoàng tử mỹ lệ tới trình độ nào. Đồng thời, bọn họ cũng tận mắt nhìn thấy cửu điện hạ được Lam đế bệ hạ sủng ái bướng bỉnh cỡ nào.

    Chỉ thấy Lam đế bệ hạ nghe hài tử nói xong, chỉ mỉm cười sủng nịch nhìn hài tử một cái, sau đó nhẹ nhàng ôm bé đặt xuống dưới. Cửu điện hạ vừa rời khỏi lòng ngực Lam đế bệ hạ, vừa được đặt xuống đất liền đi thẳng tới trước mặt Đông Lăng Tam hoàng tử, dùng ánh mắt tràn ngập miệt thị nhìn hắn.

    Bởi vì liên quan tới địa thế, vị trí của đế vương nằm ở nơi cao nhất, cách nhóm quần thần mấy bậc thang, vì thế tuy cơ thể Tây Lam Cửu điện hạ mới bảy tuổi rất nhỏ xinh, nhưng đứng ở vị trí này có thể từ trên cao nhìn xuống Đông Lăng Tam hoàng tử.

    Tiếp đó sứ thần các nước trên Thương Lam đại lục cùng quần thần Tây Lam, bao gồm cả phi tử hậu cung cùng hoàng tử công chúa Tây Lam, tất cả đều kinh ngạc nhìn hài tử mỹ lệ đột nhiên vươn một ngón tay nhỏ bé xinh xắn chỉ thẳng vô mũi Đông Lăng Tam hoàng tử, vô cùng ngang ngược nói: “Vô năng!”

    [63] Yến Tiệc

    Thương Lam, năm 2437, Tây Lam hoàng đế bệ hạ vì Cửu hoàng tử mình sủng ái nhất cử hành nghi thức chính danh vô dùng long trọng, trong buổi tiệc tối ngày hôm đó, các sứ thần các nước trên khắp Thương Lam đại lục đã được thấy một hình ảnh cả đời khó quên. Cũng chính là một màn làm người ta rung động, làm bọn họ cả đời này thuần phục dưới sự thống trị của Tây Lam, không hề có một tư tưởng làm loạn.

    Đương nhiên lúc này các sứ thần hoàn toàn không biết chuyện sắp phát sinh, bọn họ đang chấn kinh vì Tây Lam Cửu điện hạ chỉ mới bảy tuổi đột nhiên leo xuống khỏi lòng ngực Lam đế, tiếp đó đi tới trước mặt Đông Lăng Tam hoàng tử, chỉ vào mũi hắn, vô cùng cao ngạo ngang ngược nói: “Thân là Đông Lăng tam hoàng tử, lại không có năng lực khống chế một thanh kiếm, là vô năng; còn bụng dạ khó lường tính kế phụ hoàng ta, là vô sỉ!”

    “Ngươi ngươi ngươi…!” Đông Lăng Quân Nghiêu nghe vậy, suýt chút nữa mũi cũng lệch qua một bên. Hắn đường đường là Đông Lăng Tam hoàng tử, có thể leo lên địa vị hiện giờ ở Đông Lăng há có thể là người vô năng. Mà hiện giờ, tiểu quỷ Tây Lam này thế nhưng chỉ thẳng vào mũi mình, ánh mắt tràn đầy miệt thị nói mình ‘vô năng’, hắn há có thể không cáu.

    Hơn nữa còn bị nói là ‘vô sỉ’, mình mà vô sỉ à? Đó bất quá là mưu lược, chỉ có thể biểu hiện hắn mưu tài đại lược, giờ lại bị nói là ‘bụng dạ khó lường’. Cứ xem như hắn bụng dạ khó lường đi, thì sao nào, nếu có thể làm Lam đế xấu mặt trước sứ thần các nước, để toàn thiên hạ biết mình làm thế nào chiến thắng Lam đế, để mọi người biết mình lợi hại thế nào thì cho dù bị người ta nói là ‘bụng dạ khó lường’ hắn cũng không để ý.

    “Chẳng lẽ ta nói sai? Ngươi dám nói không phải vì không thuần phục được thanh kiếm của bộ tộc Đế Luyện nên mới tặng nó cho phụ hoàng ta không?” Âm thanh thanh thúy của hài đồng vang vọng trong tai mọi người, làm ánh mắt các sứ thần các nước cùng triều thần Tây Lam nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử tràn ngập xem thường cùng vui sướng khi người gặp họa.

    Đông Lăng Quân Nghiêu tự nhiên chú ý ánh mắt của đám người xung quanh, sắc mặt khó coi, tâm tình càng tức giận. Đặc biệt là ánh mắt coi thường của tiểu quỷ bảy tuổi đang đứng trên cao nhìn xuống càng làm hắn phẫn nộ bừng bừng. Mình đường đường là Đông Lăng Tam hoàng tử, có khi nào chịu vũ nhục như vậy?

    Tâm tư hắn quả thực giống như đứa nhỏ kia nói, nhưng tự bản thân biết là một chuyện, còn bị người ta vạch trần lại là một chuyện khác. Đặc biệt người vạch trần tâm tư mình che dấu lại là một hài tử bảy tuổi, còn là Cửu hoàng tử Lam đế sủng ái nhất.

    Ngay cả một hài tử cũng không đối phó được, hắn sau này có thể đọ sức với Lam đế hùng mạnh. Không, hắn không thể thua dưới tay hài tử này. Ý thức được sự thật này, Đông Lăng Quân Nghiêu cố gắng bình ổn lửa giận trong lòng. Phải bình tĩnh, tuyệt đối không thể để hài tử này nắm mũi dắt đi.

    Nhìn đám quần thần Tây Lam cùng sứ thần các nước đang ầm ĩ xung quanh, ánh mắt Đông Lăng Quân Nghiêu dừng lại trên người ngồi trên vị trí cao nhất, cũng là nam nhân nãy giờ luôn bảo trì trầm mặc—— Tây Lam hoàng đế bệ hạ, tiếp đó lãnh tĩnh nói.

    “Bản hoàng tử thừa nhận, đối với thần khí bị bộ tộc Đế Luyện phong ấn, bản hoàng tử bất lực. Nhưng thần khí này dù sao cũng từng là vũ khí của chi thần thượng cổ, nhân loại không thể nào khống chế, cho dù là tộc trưởng của bộ tộc Đế Luyện cũng không có cách nào với thanh kiếm bị phong ấn này, bản hoàng tử không được nó thừa nhận cũng hợp tình hợp lý, chỉ trách mình quá vô năng. Nhưng…”

    Đông Lăng Quân Nghiêu nhìn mọi người với đủ loại biểu tình ở xung quanh, sau đó ánh mắt nhìn chằm chằm vào Tây Lam Cửu hoàng tử bảy tuổi, thong thả, từ tốn nói.

    “Nhưng… tại Thương Lam, có ai không biết Lam đế bệ hạ thực lực thâm sâu khôn lường. Bản hoàng tử được bộ tộc Đế Luyện hiến tặng thần khí, tự nhiên muốn biết uy lực của nó. Nhưng đáng tiếc, thần khí này không có duyên với ta. Mà Lam đế bệ hạ, bản hoàng tử vốn rất tôn sùng sức mạnh của bệ hạ, vì thế lần này nhân dịp Lam đế bệ hạ cử hành nghi lễ chính danh chi Cửu hoàng tử điện hạ, bản hoàng tử mới hiến tặng thần khí cho Lam đế bệ hạ. Chắc hẳn Lam đế bệ hạ không làm chúng ta thất vọng đi! Hơn nữa ta nghĩ, hiện giờ tất cả các sứ thần cũng muốn nhìn thấy Lam đế bệ hạ được thần khí thừa nhận, nắm giữ được vũ khí cường đại của thượng cổ chi thần đi.”

    Nói xong, ngữ khí Đông Lăng Quân Nghiêu làm người ta cảm thấy như đang nghiến răng nghiến lợi, vẻ mặt lại tràn ngập châm biếm.

    Tây Lam Thương Khung tự nhiên hiểu Đông Lăng Tam hoàng tử này chỉ muốn mình làm trò cười trước mặt sứ giả các nước đi, y không chút biến sắc liếc mắt nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử đang tràn ngập đắc ý một cái, tiếp đó cấp tốc chuyển ánh mắt qua người hài tử mỹ lệ chói mắt trước mặt, Huân nhi bảo bối của y.

    Huân nhi của y a, bé con vì mình mà phẫn nộ sao? Tây Lam Thương Khung hoàn toàn không để Đông Lăng Tam hoàng tử này vào mắt. Tên này quá đề cao năng lực bản thân, tự cao tự đại, bất quá chỉ là một tên hề diễn trò mà thôi. Cho dù hắn hiện giờ được Đông Lăng vương sủng ái thế nào, nhưng cuối cùng ai trở thành Đông Lăng vương giả vẫn chưa biết được!

    Chính là Huân nhi, hài tử vì chuyện tiền thế nên luôn thờ ơ với tất cả, thế nhưng lại vì mình mà đứng ra, cao ngạo coi thường tất cả mọi người trong yến tiệc, dùng ngữ khí cuồng ngạo, châm biếm người dám bất kính với y.

    Huân nhi của ta a, phụ hoàng làm sao thả ngươi được. Tây Lam Thương Khung nhìn nhân nhi bé nhỏ đứng trước mặt Đông Lăng Tam hoàng tử, ánh mắt thật ôn nhu. Kia là bảo bối của y a, là hài tử y muốn bảo hộ mãi mãi.

    Tây Lam Thương Khung chăm chú nhìn nhất cử nhất động của nhân nhi bé nhỏ, y muốn khắc hình ảnh của bé lúc này vào tâm khảm mình. Nhân nhi rực rỡ chói lọi, giờ phút này đã hoàn toàn hấp dẫn tất cả ánh mắt của mọi người.

    Hài tử cao ngạo như vậy, toàn thân tràn ngập hơi thở xem thường thế nhân, lúc đối mặt nói chuyện với Đông Lăng Tam hoàng tử, ngữ khí vô cùng ngang ngược nhưng trong ánh mắt mọi người bé con lại tản mát quang mang chói lọi rung động lòng người.

    Không hổ là Cửu hoàng tử Lam đế bệ hạ sủng ái, cho dù chỉ mới bảy tuổi nhưng từ cơ thể đã tản mát ra khí tức bất đồng những đứa nhỏ khác. Hài tử thân phận cao quý lại có khí thế không hề thua kém đế vương, bệ hạ sủng ái như vậy cũng không phải không có đạo lý a! Giờ phút này, tất cả mọi người ngồi đây đều hiểu được vì sao Cửu hoàng tử lại được bệ hạ để ý như vậy.

    Lúc mọi người còn đang cảm khái thì lại nhìn thấy Tây Lam Cửu điện hạ có hành động mới. Chỉ thấy tiểu nhân nhi mỹ lệ đột nhiên đi tới trước mặt Tang Đạt tổng quản đang cố hết sức để nâng thanh kiếm, không biết vì sao đứng lại. Tiếp đó lúc mọi người đang vô cùng khó hiểu đột nhiên quay đầu, nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử tựa hồ có chút bất an, chậm rãi nói.

    “Nói vậy, ngươi hiến tặng nó cho phụ hoàng ta đúng là tự hiểu mình a. Ngươi cũng không phải thứ vô dụng không làm được gì a, chí ít ngươi cũng biết mang thanh kiếm này đưa tới Tây Lam.”

    “Hanh, bản hoàng tử ngược lại muốn xem thử thực lực Lam đế bệ hạ có thâm sâu khôn lường như đồn đãi, có thể thuần phục được thần khí này. Hay là Cửu hoàng tử điện hạ cũng muốn thử uy lực của thần khí? Nếu thật là vậy, bản hoàng tử vẫn khuyên Cửu hoàng tử điện hạ một câu, tiểu nhi vô tri tốt nhất là ngoan ngoan đứng cạnh đại nhân đi.”

    Dù là người rộng lượng thế nào, hết lần này tới lần khác bị một hài tử bảy tuổi khiêu khích cũng sẽ không chịu nổi, huống chi Đông Lăng Quân Nghiêu tự nhận mình không phải người rộng lượng gì. Lúc hài tử kia quay đầu nói ra một câu mỉa mai chọc người ta phát điên, Đông Lăng Quân Nghiêu tuy có chút khó hiểu không biết hài tử này rốt cuộc muốn làm gì, nhưng cơn phẫn nộ đã làm hắn không nghĩ được nhiều như vậy nữa, ngữ khí cũng bắt đầu hung ác.

    Bất chấp Lam đế không chút biểu tình ngồi trên cao, tuy vừa nãy Lam đế tựa hồ dùng ánh mắt băng lãnh nhập xương nhìn mình, nhưng Đông Lăng Quân Nghiêu hiện giờ không muốn suy nghĩ hàm nghĩ sâu sa nữa.

    Hắn biết rõ thanh kiếm nhìn có vẻ rất nhẹ kia lại có trọng lượng rất kinh khủng, huống chi đây lại là một hài tử bảy tuổi. Đông Lăng Quân Nghiêu tràn ngập ác ý nhìn thân thể nhỏ nhắn đứng trên bậc thang, hắn không tin cơ thể yếu ớt này có thể thừa nhận trọng lượng thanh kiếm.

    Thần khí này thoạt nhìn không có vẻ nặng nề, nhưng ai ngờ nó lại cất giấu huyền bí. Lúc trước hắn không phòng bị sút chút nữa đã sẩy tay làm rớt thanh kiếm, huống chi là hài tử không có chút sức lực.

    Đông Lăng Quân Nghiêu đang chờ đợi trò cười sắp diễn ra. Nhìn hài tử mỹ lệ vươn bàn tay non mềm trắng nõn chầm chậm tiếp cận thanh kiếm, nhìn đứa nhỏ chuẩn bị tiếp nhận thanh kiếm từ tay nội vụ tổng quản, Đông Lăng Quân Nghiêu xấu xa mỉm cười. Hắn muốn xem thử Lam đế mặt vô biểu tình nhìn thấy màn tiếp theo sẽ có biểu tình gì, thật đáng mong đợi a!

    Nhưng tiếu ý trên mặt Đông Lăng Quân Nghiêu đông cứng lại, hắn không thể tin nỗi nhìn hài tử cầm lấy thanh kiếm như không hề có chút trọng lượng nào kia, vẻ mặt vô cùng chấn kinh.

    Nếu hiện giờ vẻ mặt Đông Lăng Quân Nghiêu là không thể tin nổi thì chuyện phát sinh tiếp theo đủ làm hắn chấn kinh tới ngây ngẩn.

    [64] Phong Ấn

    Đông Lăng Quân Nghiêu tuyệt đối không thể nào tưởng được, Tây Lam Cửu hoàng tử nhìn bộ dáng nhỏ nhắn yếu ớt như vậy lại có thể cầm thanh kiếm kia, cho dù là nam nhân trưởng thành cầm nó còn cảm thấy mệt.

    Có thể nhẹ nhàng cầm lấy thanh kiếm như vậy, hắn chỉ có thể tự lừa mình dối người là đứa nhỏ kia trời sinh có khí lực phi thường, nhưng chuyện phát sinh sau đó phải giải thích thế nào ni.

    Tây Lam Cửu hoàng tử thế nhưng cầm lấy thanh kiếm được xưng là thần khí của bộ tộc Đế Luyện, cẩn thận quan sát, như đang hoài niệm chuyện gì đó, tiếp đó chậm rãi rút nó ra. Mũi kiếm mang hàn quang lóng lánh kích động ánh mắt Đông Lăng Quân Nghiêu, làm hắn phát điên gào lên: “Không có khả năng, điều này không có khả năng, vì sao một đứa nhỏ không có sức mạnh gì lại có thể rút thanh kiếm thần kì này. Làm sao có thể…”

    “Vì cái gì không có khả năng!” Hài tử đứng trên chỗ cao cười nhạt. Tiền thế bé đã có thể rút thanh kiếm này, hiện giờ tuy đã chuyển thế nhưng linh hồn bé không thể biến đổi. Có thể rút thanh kiếm này tự nhiên không thành vấn đề.

    Đúng a, vì sao không có khả năng? Mọi người trong yến tiệc đều nghi hoặc nhìn Đông Lăng Tam hoàng tử đang điên cuồng, ánh mắt thoáng hiện dấu chấm hỏi. Bất quá chỉ là rút kiếm thôi mà, nếu đã có thể cầm được nó thì sao không rút được? Hơn nữa nhìn thanh kiếm trong tay Cửu hoàng tử, tuy nhìn có vẻ sắc bén nhưng đâu có gì đặc biệt như thần khí a, có lầm không a?

    “Không có khả năng, thanh kiếm kia căn bản không rút được. Bởi vì… bởi vì võ kiếm đã bị bộ tộc Đế Luyện phong ấn a! Làm sao có thể bị người dễ dáng phá bỏ như vậy? Hơn nữa còn là… một hài tử…” Chẳng lẽ, thanh kiếm mình dùng hết thủ đoạn cũng không có tác dụng đã nhận hài tử này làm chủ nhân? Không có khả năng, không có khả năng, chuyện này bảo hắn làm thế nào tiếp nhận?

    “Phong ấn?” Huân nhi nhìn thanh kiếm trong tay, chìm vào mờ mịt. Thanh kiếm này trừ bỏ cảm giác quen thuộc thì bé không cảm giác được nó có gì đặc biệt để bộ tộc Đế Luyện phải phong ấn a!

    Hơn nữa thanh kiếm này không phải vũ khí của chi thần sao? Vì sao bé không cảm giác được sức mạnh cường đại của nó? Huân nhi cúi đầu, một lần nữa tỉ mỉ quan sát thần khí trong tay, ngoại trừ hình dáng có chút kì lạ, làm người ta cảm thấy thần bí thì không có điểm nào làm người ta chú ý a!

    Lúc bé rút kiếm ra sắc mặt phụ thân cũng đại biến, nhưng rốt cuộc đâu có gì xảy ra. Còn Đông Lăng Tam hoàng tử thấy bé cứ như thấy quỷ, bé rút được thanh kiếm này khó tiếp nhận vậy sao? Tuy ở tiền thế, phụ thân từng nói đừng bao giờ rút thanh kiếm bị phong ấn này trước mặt bất cứ ai trong tộc.

    “Ngươi vì sao có thể phá giả phong ấn của bộ tộc Đế Luyện? Ngay cả tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện cũng không làm được, ngươi là Tây Lam Cửu hoàng tử vì sao lại làm được? Ta không tin, ta không tin, chẳng lẽ…”

    Đông Lăng Quân Nghiêu khiếp sợ chăm chú nhìn hài tử thân phận cao quý đứng trên đài cao, đột nhiên xuất hiện một suy nghĩ điên cuồng. Chẳng lẽ hài tử được Lam đế sủng ái có quan hệ bí mật với bộ tộc Đế Luyện?

    Lời nói của Đông Lăng Tam hoàng tử một lần nữa làm mọi người trong yến tiệc chấn kinh. Từ sứ thần các nước trên Thương Lam đại lục, tới quần thần Tây Lam cùng tần phi hậu cung, vương tử hoàng tôn đều kinh hãi nhìn về phía hài tử mỹ lệ đứng trên cao cao. Trong đó, biểu tình của Tây Lam Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc, Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa cùng hoàng hậu Y Tô Na đặc biệt phức tạp.

    Hoàng hậu Y Tô Na tuy biết được bệ hạ sủng ái tuyệt đối không phải người thường, hơn nữa nàng chỉ gặp hài tử kia ba lần, nhưng đã biết hài tử này có hơi thở cường đại cùng loại với hoàng thượng, làm người ta cảm thấy uy hiếp.

    Có lẽ người khác không cảm nhận được hài tử này nguy hiểm thế nào, nhưng Y Tô Na từng là thánh nữ Tây Lam, đối với hơi thở nàng rất mẫn cảm. Vì thế hài tử kia tuy chưa từng biểu hiện sức mạnh của mình, nhưng Y Tô Na vẫn ẩn ẩn cảm giác được.

    Mà hiện tại, hài tử làm nàng thời thời khắc khắc luôn quan tâm không phải đã công khai biểu hiện khả năng bất phàm của mình rồi sao? Nhìn hài tử nhẹ nhàng nâng thanh thần khí Đông Lăng đưa tới, lòng Y Tô Na rối loạn vô cùng, nàng thở dài một hơi. Nhìn đủ loại biểu tình của đại thần cùng nhóm sứ thần, Y Tô Na tiếp tục bảo trì trầm mặc.

    Trái lại Tây Lam Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc cùng Tây Lam Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa, biểu tình tuy vẫn lạnh lùng làm người ta không thể tiếp cận, nhưng nếu quan sát cẩn thận thì dễ dàng phát hiện trong mắt hắn tràn ngập các loại cảm xúc kịch liệt mà bình thường căn bản không thấy được.

    Tây Lam Ly Mạc có sự lạnh lùng nhàn nhạt được di truyền từ phụ hoàng, bình thường cũng luôn lạnh lùng lãnh đạm, cho dù mẫu phi thân cận nhất cũng không thấy được nhiều biểu tình của hắn. Nhưng đó chỉ là lớp ngụy trang để mình giống bệ hạ nhất trong số các hoàng tử, vì vậy hắn cũng rất được Tây Lam Thương Khung chú ý.

    Còn Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa có thể nói là người có giao hảo tốt nhất với Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc. Trong mắt Tây Lam Diệu Hoa, Tứ hoàng huynh của hắn tuy nhìn rất lạnh lùng nhưng thật ra là một người rất ôn nhu, cẩn thận ni.

    Lúc này cả hai người đang chăm chú nhìn hải tử đã hấp dẫn tất cả sự chú ý của mọi người, kinh hoảng nhìn thân thể nhỏ bé kia nhẹ nhàng cầm lấy thanh kiếm kia.

    Hài tử này chỉ mới bảy tuổi, chính là Cửu hoàng đệ gần đây được phụ hoàng sủng ái nhất! Tuy trước kia được nghe hài tử được phụ hoàng đón ra từ lãnh cung được sủng ái thế nào, nhưng bọn họ chưa thấy mặt lần nào.

    Hôm nay được gặp mặt lại cho bọn họ một kinh hỉ lớn như vậy!

    Đương nhiên tâm tư của những người kia thế nào, hài tử đứng trên cao không biết, cũng không thèm biết. Bé hiện giờ chỉ quan tâm nhìn nhìn phụ hoàng, ánh mắt tràn ngập lo lắng. Phụ hoàng tựa hồ từ lúc bé rút thanh kiếm ra thì có chút không thích hợp. Xảy ra chuyện gì a?

    “Phụ hoàng, ngươi sao vậy?” Hài tử lo lắng vội vàng chạy về bên cạnh nam nhân, cấp bách hỏi. Nhưng hài tử hấp tấp không chú ý tay bé vẫn còn cầm thanh kiếm được gọi là thần khí thượng cổ của chi thần kia.

    “Huân nhi, ta không sao! Chỉ là có chút…” Tây Lam Thương Khung vốn định an ủi hài tử nhào vào lòng mình, nhưng lúc nhìn thấy thanh kiếm trên tay Huân nhi thì vô thức vươn tay, nắm lấy chuôi kiếm.

    Ngay lập tức, thanh kiếm vốn xám xịt vô cùng tầm thường đột nhiên phát ra một trận hào quang chói mắt, kích động tất cả mọi người không thể mở mắt nổi. Chờ lúc mọi người có thể nhìn thấy lại thì đôi mắt của Lam đế bệ hạ ngồi trên đài cao đột nhiên mở ra, nhìn những người bên dưới.

    Tuy chỉ là ánh mắt xẹt qua trong phút chốc nhưng mọi người bị nhìn đều run rẩy từ tận đáy lòng. Ánh mắt hệt như một vị thần cao cao tại thượng nhìn xuống đám dân đen, mà mọi người bị y nhìn có cảm giác mình chỉ là con kiến bé nhỏ nằm dưới chân thần thánh, tùy ý để người dẫm chết.

    Đồng thời mọi người cũng chú ý, trên tay Lam đế, thanh kiếm cổ đã không còn vẻ ngoài tầm thường như khi nãy. Nó lấp lánh hàn quang, hoa lệ tinh mĩ lại tỏa ra hơi thở áp bách, kiếm quang chói mắt, trên thân kiếm là một hình vẽ như ấn kí viễn cổ, bất luận nhìn thế nào thì nó cũng chân chính là vũ khí thượng cổ, thật sự là thần khí.

    Mọi người chấn kinh nhìn diện mạo thật sự của thần khí vừa mới xuất hiện, khí tức cường đại làm tim người ta đập thình thịch, mà đế vương tuấn mĩ cầm nó trong tay lại càng làm người ta thuần phục từ tận đáy lòng, không có một chút bất kính nào.

    Khí thế áp bách của Lam đế bệ hạ lại càng cường đại hơn, mạnh mẽ tới mức làm bọn họ thở không nổi. Tựa hồ mình đang đối mặt với một vị thần thượng cổ, từ chín tầng trời cao cao nhìn xuống nhân loại nhỏ bé.

    Giờ phút này, mọi người ở trong điện đều sùng bái quỳ xuống, tựa hồ trong nội tâm có một sức mạnh vô hình thôi thúc bọn họ. Cho dù là Đông Lăng Tam hoàng tử lúc nãy khiêu khích cũng không ngăn được sức mạnh vô hình này, cho dù hắn thực sự bị những thứ trước mắt chấn kinh nhưng quỳ xuống sùng bái tuyệt đối không phải ý định của hắn.

    Đông Lăng thân phận cao quý, tự tôn lại cực lớn, hắn làm sao lại quỳ xuống sùng bái một nam nhân mình xem là đối thủ. Mặc dù lúc này cơ thể hắn đã đổ mồ hôi ròng ròng vì uy áp của Lam đế.

    Mà lúc này, người duy nhất vẫn bảo trì bình tĩnh chỉ có Huân nhi đang vùi vào lòng Tây Lam Thương Khung. Tuy sau trận ánh sáng chói mắt khi nãy, phụ hoàng của bé dường như bắt đầu biến đổi, khí thế càng mạnh mẽ, đáng sợ hơn.

    Nhưng trong mắt Huân nhi, phụ hoàng vẫn là nam nhân luôn sủng nịch bé, ánh mắt nhìn về bé luôn ôn nhu như vậy. Tuy trong mắt phụ hoàng có rất nhiều thứ bé xem không hiểu, nhưng bé biết rõ, ánh mắt phụ hoàng lại càng sủng nịch mình hơn mà thôi.

    “Phụ hoàng!” Huân nhi nhìn ấn kí thần bí trên thanh kiếm không ngừng phát ra tiếng vang vui vẻ trong tay phụ hoàng, thực nghi hoặc, vì sao ấn kí trên thanh kiếm này lại giống ngự ấn trên cán phụ hoàng ni?

    “Huân nhi!” Tây Lam Thương Khung đột nhiên ôm chặt hài tử trong lòng, biểu tình rất phức tạp, tựa hồ rất cao hứng rồi lại thống khổ. Bảo bối của y rốt cuộc đã trở lại bên cạnh y. Lần này, quản là ai cũng không thể cướp bé khỏi tay y nữa, cho dù là người đó của Huân nhi cũng vậy…

    “Phụ hoàng, ngươi làm sao vậy?” Sao Huân nhi có cảm giác phụ hoàng đang sợ hãi ni? Không có khả năng, phụ hoàng sao lại sợ chứ, hiện giờ không có ai là đối thủ của phụ hoàng cả.

    “Bệ, bệ hạ…” Có lẽ ý thức được khí tức thần thánh bất khả xâm phạm không thuộc về nhân loại của bệ hạ, lúc nhìn Cửu điện hạ đã dần dần biến mất, quần thần quỳ bên dưới rốt cuộc đánh bạo lên tiếng.

    Tây Lam Thương Khung vô cùng cẩn thận ôm hài tử mỹ lệ vào lòng, sau đó quay đầu nhìn đám người quỳ rạp bên dưới. Sau đó ánh mắt dừng lại trên người Đông Lăng Tam hoàng tử đang không cam lòng, ngạo nghễ nói: “Tam hoàng tử, hạ lễ Đông Lăng hiến cho trẫm, trẫm xin nhận.”

    [65] Linh Hồn Thiếu Niên

    Không để ý tới đủ loại biểu tình tràn ngập sợ hãi, sùng kính, thậm chí là run rẩy của đám người bên dưới, Tây Lam Thương Khung hệt như một vị thần quyền lực trên chín tầng trời, ôm hài tử mỹ lệ trong lòng trở về tẩm cung đế vương, Thương Lam điện.

    Trở về Thương Lam điện, Tây Lam Thương Khung cẩn thận đặt Huân nhi lên giường lớn xa hoa rộng lớn, đồng thời y cũng ngồi xuống. Ngồi trên giường chăm chú ngắm nhìn hài tử hoa lệ, Tây Lam Thương Khung nhìn nhân nhi đã khắc sâu vào tận tâm khảm mình.

    “Phụ hoàng, vì sao phụ hoàng vừa chạm vào thanh kiếm kia nó liền biến hóa, hơn nữa phụ hoàng cũng có chút quái quái.” Vừa về tới Thương Lam điện, Huân nhi liền vội vã hỏi phụ hoàng của bé. Nhìn thần khí lơ lửng cách người phụ hoàng không xa, không biết vì sao từ khi nó xuất hiện, trong mắt phụ hoàng xuất hiện rất nhiều thứ bé không hiểu được.

    “Nó là vũ khí trước kia của phụ hoàng, nó vốn là bộ dạng này, chẳng qua sau khi bị phong ấn, bị biến hóa đi mà thôi.” Đưa tay thân thiết nắm lấy thanh kiếm bên cạnh, Tây Lam Thương Khung cảm thán nói.

    “Nhưng vì sao nó lại ở bộ tộc Đế Luyện, hơn nữa Huân nhi lại cảm thấy thực quen thuộc?” Vũ khí trước kia của phụ hoàng? Đông Lăng Tam hoàng tử không phải nói nó là vũ khí thượng cổ chi thần sao? Chẳng lẽ phụ hoàng trước kia là vị thần thượng cổ?

    “Huân nhi cảm thấy nó quen thuộc vì trước kia Huân nhi thường xuyên nhìn thấy nó a!” Lúc Huân nhi vẫn còn là Già Lâu La của ma tộc. Bất quá hiện giờ Huân nhi không nhớ được thôi.

    “Trước kia thường nhìn thấy? Sao Huân nhi không biết?” Lúc còn ở bộ tộc Đế Luyện, bé cũng chỉ thấy thanh kiếm này mấy lần, vì sao phụ hoàng lại nói bé thường xuyên thấy nó? Hài tử bé nhỏ nghiêng đầu, khải ái nhìn phụ hoàng của mình, nghi ngờ hỏi.

    “Huân nhi, đó là bởi vì…” Tây Lam Thương Khung nhìn hài tử hiếu kỳ, ánh mắt chầm chậm chìm vào ký ức xa xưa.

    Linh hồn thiếu niên kia, cho dù y bị bức nhập vào vòng luân hồi cũng không thể quên được, rốt cuộc nhân nhi cũng trở lại bên cạnh y.

    Còn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy thiếu niên mỹ lệ yêu dã bên dòng sông vong xuyên ở minh giới. Nhân nhi đứng giữa rừng hoa mạn châu sa mọc bên bờ vong xuyên, mái tóc ngân sắc óng ánh dài mướt vô cùng xinh đẹp, ánh mắt tử sắc yêu dị, đồng thời có ngự ấn ba lăng tượng trưng cho sức mạnh trên trán giống hệt y.

    Thiếu niên mặc một kiện cung trang hắc sắc hoa lệ tinh mỹ, sau người là hồng lăng đỏ thẩm như huyết sắc tung bay. Vốn minh giới luôn tràn ngập khí tức tĩnh mịch, nhưng thiếu niên kia tựa hồ không có chút cảm giác áp bức nào. Thiếu nhiên cao ngạo đứng đó, tựa như không có bất cứ thứ gì có thể lọt vào tầm mắt.

    Người thiếu niên kia cứ lẳng lặng đứng bên bờ vong xuyên, chăm chú nhìn mặt nước phẳng lặng của vong xuyên, xung quanh là rừng hoa mạn châu sa hắc sắc tỏa ra khí tức thần bí, toàn thân thiếu niên tuyệt mỹ tản mát ra dụ hoặc vô tận, làm người ta không thể rời mắt.

    Lần tiếp theo gặp lại người làm y không thể nào quên được kia, y rốt cuộc cũng biết được tên của thiếu niên: Già Lâu La. Già Lâu La, nhi tử được sủng ái nhất của ma giới chi vương, đồng thời cũng là hoàng thái tử điện hạ ma giới.

    Lúc đó y chỉ muốn ôm chặt thiếu niên vào lòng, hảo hảo yêu thương, vì thế y mặc kệ tất cả mà cướp lấy thiếu niên, tiếp đó giam thiếu niên trong cung điện thần giới, không cho phép rời đi một bước, y muốn thiếu niên tuyệt mỹ này, y mặc kệ có phải là hoàng thái tử của ma giới hay nhi tử sủng ái nhất của Ma Đế.

    Thân là người thống trị tối cao của thần giới, thực lực tự nhiên cường đại tới kinh người, mà Già Lâu La tuy là nhi tử được Ma Đế yêu thích nhất, hoàng thái tử điện hạ của ma tộc, thực lực bản thân tự nhiên cũng rất cường đại, nhưng người trước mắt lại là chúa tể thần giới. Kết quả tự nhiên không cần nói, mặc kệ Già Lâu La phản kháng giãy dụa thế nào, cuối cùng cũng bị mang về thần giới, bị nam nhân vừa thấy mặt là động tay động chân giam lỏng trong cung điện của y.

    Chình mình tài nghệ không bằng người, bị thần tộc bắt giữ, Già Lâu La không thể nói gì. Nhưng vì cái gì nam nhân này mỗi ngày luôn động tay động chân với mình, hơn nữa ánh mắt y làm Già Lâu La sợ tới run rẩy. Đặc biệt là lúc đi ngủ, nam nhân kia cứ được một tấc lại muốn tiến một thước, nếu không phải Già Lâu La liều mạng bảo hộ quần áo của mình, chắc chắn sáng hôm sau tỉnh lại cả người đều trần trụi không có thứ gì che đậy. Tuy mỗi lần tỉnh lại, Già Lâu La luôn nhìn thấy những dấu đỏ chi chít rất khả nghi trên cơ thể trắng nõn của mình.

    Thiếu niên tuyệt mỹ bị bắt về quả thực không thể tin được người có đôi mắt đỏ ngầu, đang thô bạo xé y phục mình là nam nhân từng giam lỏng nhưng vô cùng ôn nhu nhìn mình.

    Thẳng đến kia bàn tay nam nhân thô lỗ vuốt ve làn da bóng loáng, mạnh mẽ liếm cắn cần cổ thon dài của mình, thiếu niên bị cơn đau đớn làm tỉnh táo lại, bắt đầu liều mạng giãy giụa, muốn thoát khỏi nam nhân dường như đã mất lí trí đang đè trên người mình.

    Tuy Già Lâu La không phủ nhận mình không hề chán ghét nam nhân thần tộc đã giam lỏng mình ở đây. Nhưng tình huống hiện giờ làm Già Lâu La kinh hoảng. Đặc biệt là nam nhân này cứ lúc nặng lúc nhẹ gặm cắn da thịt, đôi tay vì cầm kiếm thời gian dài có vết chai cưng cứng dao động trên cơ thể, Già Lâu La phát hiện cơ thể mình mất đi khống chế, bắt đầu có những phản ứng kì quái.

    Hai tay bị nam nhân giữ chặt trên đỉnh đầu, Già Lâu La nhìn nam nhân đang tàn phá trước ngực mình, thiếu niên không thể dùng tay để giải quyết, chỉ có thể khó chịu muốn khóc cố co duỗi đôi chân thon dài, liều mạng ma sát sàng đan mềm mại dưới thân để làm dịu cảm giác khó chịu.

    Có lẽ nhìn thấy thiếu niên khó chịu, nam nhân nâng đầu nhìn thiếu niên mỉm cười ác liệt, tiếp đó một lần nữa dùng môi lưỡi mình kích thích cơ thể tuyệt mỹ dưới thân chìm vào dục vọng cường đại. Một tay không nhàn rỗi xoa nắn đầu ngực đỏ hồng dụ nhân, làm thiếu niên nhu mị thở gấp.

    Lần đó, nam nhân thô lỗ cưỡng ép không để thiếu niên phản kháng, chiếm được nhân nhi mỹ lệ y thèm muốn đã lâu. Sau khi hoan ái, nam nhân nhìn cơ thể tràn ngập dấu vết của thiếu niên nằm trên giường lớn hoa lệ, ánh mắt tràn ngập thương tiếc, nhưng y không hối hận vì xúc động của mình.

    Y không thể thả Già Lâu La trở về ma giới, Già Lâu La là của y, ai cũng không thể cướp đi. Cho dù thiếu niên tuyệt mỹ mệt mỏi nằm trên giường này có là nhi tử của Ma Đế cũng vậy.

    Đưa tay vuốt nhẹ lọn tóc ngân sắc thấm đẫm mồ hôi của thiếu niên vì trải qua tình sự, nam nhân nhìn cơ thể thê thảm của thiếu niên vì mình không thể tiết chế, đáy mắt một lần nữa tối sầm.

    Lúc ngón tay nam nhân chậm rãi luồn vào trong cơ thể thiếu niên, đôi ngươi tử sắc hơi híp lại vì mệt mỏi của thiếu nhiên đột nhiên kinh hoảng mở ra, ánh mắt ướt át, nhìn nam nhân đang mỉm cười tà ác, có chút vô lực hô: “Ngươi làm gì!”

    Có lẽ vì lúc nãy bị nam nhân làm tới mức không ngừng rên rỉ nên âm thanh thiếu niên có chút khàn khàn, tràn ngập dụ hoặc vô tận, làm ánh mắt nam nhân đã đạt thỏa mãn một lần nữa tối sầm, thiếu niên từng bị dục vọng nhấn chìm đương nhiên biết ánh mắt này đại biểu cho điều gì, vì thế thiếu niên một lần nữa lại khẩn trương.

    Mình thật sự không được, còn làm nữa sẽ chết. Tuy cơ thể ma tộc rất cường hãn, nhưng liên tục bị nam nhân chơi đùa, thiếu niên vẫn rất sợ hãi. Cơ thể thiếu niên hiện giờ chỉ cử động một chút cũng cảm thấy đau nhức khó nhịn, thiếu niên thực sự không chịu nổi dục vọng điên cuồng của nam nhân này.

    “Giúp ngươi xử lý a, hay ngươi muốn để thứ kia của ta trong cơ mình?” Nam nhân vừa thưởng thức mị thái của thiếu niên, đồng thời ngón tay ác liệt trêu chọc trong cơ thể thiếu niên, nhìn thiếu niên vì động tác của mình mà khó khăn thở gấp, mị nhãn như tơ.

    “Ngươi!” Cắn đôi môi bị hôn đến đỏ bừng, thiếu niên oán giận nhìn nam nhân không ngừng chiếm tiện nghi của mình, sau đó nghiêng đầu đi, không thèm nhìn nam nhân tính cách ác liệt này nữa. Nhưng ngay lúc này, mũi thiếu niên ngửi được một mùi vị tràn ngập tình dục. Mà dưới thân, nơi ngón tay nam nhân đang xâm nhập cũng cảm nhận được chút khác thường, là mùi vị của thứ nam nhân kia để lại trong cơ thể mình.

    Loại mùi vị này thiếu niên không hề xa lạ, bởi vì trong trận tình dục cuồng bạo ban nãy, mùi vị tinh dịch tràn ngập nam tính của nam nhân này rất nồng đậm. Huống chi trên người thiếu niên cũng dính đầy bạch trọc dinh dính, cho dù muốn bỏ lơ cũng khó.

    Thiếu niên không khỏi đỏ bừng gương mặt diễm lệ, lại không biết bộ dáng này của mình trong mắt nam nhân này câu hồn đoạt phách cỡ nào, làm nam nhân một lần nữa mất tự chủ cúi người hôn lên cánh môi xinh đẹp của thiếu niên.

    Nếu không phải sau đó phát sinh chuyện kia, thiếu niên mỹ lệ sẽ mãi mãi ở bên cạnh y; nếu như không phải vì tên gia hỏa Ma Đế kia, y có thể cùng Già Lâu La hạnh phúc sinh sống ở thần giới, cũng không có trận thần ma đại chiến sau đó.

    “Phụ hoàng, ngươi sao vậy? Phụ hoàng?”

    Tiếng kêu lo lắng làm Tây Lam Thương Khung thoát khỏi ký ức xa xưa. Nhìn hài tử trước mặt đang lo lắng nhìn mình, Tây Lam Thương Khung không khỏi thở phào. Nhân nhi y yêu thương nhất hiện giờ đang ở bên cạnh y. Mà lần này, bảo bối của y không phải nhi tử Già Lâu La của Ma Đế, mà là của y, Cửu hoàng tử của Tây Lam Thương Khung.

    “Huân nhi, ngươi bao giờ mới lớn a!” Ôm chặt hài tử trước mắt, Tây Lam Thương Khung thì thào cảm thán.

    [66] Kết Giới

    Hoàng cung đêm đó vì chúc mừng Cửu hoàng tử của Tây Lam hoàng đế bệ hạ mà cử hành buổi yến tiếc suốt ba ngày ba đêm, mà hiện tại cũng đã là buổi tối ngày thứ ba.

    Trong cung điện hoa lệ, nhóm đại thần Tây Lam cùng sứ thần đến từ các quốc gia khắp Thương Lam đại lục đang ăn uống trò chuyện náo nhiệt trong yến hội, tất cả đều biểu hiện rất hòa nhã. Mà trong hoàng cung Tây Lam tràn ngập bầu không khí huyên náo, có một nơi đặc biệt yên tĩnh.

    Nơi này tự nhiên chính là lãnh cung, là lãnh cung mà Tây Lam Linh Huân đã sinh sống suốt bảy năm. Không, hiện giờ không nên nói nó là lãnh cung, bởi vì từ khi hai vị lão viện trưởng học viện ma vũ có ý đồ ‘chiếm núi xưng vương’ ở đây thì lãnh cung đã đổi qua nơi khác.

    Cung điện đổ nát yên tĩnh trong bóng đêm có vẻ đặc biệt hoang tàn, thậm chí còn hoang vu đến mức không có một tia nhân khí, những cung nhân vô tình đi ngang qua nơi này đều không tự chủ mà hoảng sợ, sau đó vội vàng rời đi, không dám quay đầu lại.

    Nhưng lúc này, ở ngoài cung tường lãnh cung có bầu không khí yên tĩnh tới mức làm người ta cảm thấy hoảng hốt bất an này đột nhiên lại xuất hiện nhân ảnh. Dưới ánh trăng chiếu rọi có thể nhìn rõ đó là một nam nhân.

    Nam nhân nhìn cung tường đổ nát trước mặt, sau đó thật cẩn thận quan sát xung quanh một chút, tiếp đó chỉ thấy hắn lộ ra một nụ cười tà khí, sau đó nam nhân băng quang cung tường tiến vào trong lãnh cung, dường như đang tìm gì đó, cứ loang quanh bên trong không ngừng tìm kiếm.

    Lãnh cung tuy lớn, nhưng nam tử dường như trước kia đã từng thăm dò, chỉ tìm kiếm xung quanh cung điện Nhược phi cùng Tây Lam Cửu hoàng tử trụ. Đúng lúc này, cũng không biết tìm thấy thứ gì. Chỉ thấy nam tử đột nhiên ngừng lại, sau đó ánh mắt nhìn chằm chằm một góc tường cách đó không xa. Trên cung tường đổ nát bên đó có một gốc mạn đằng xum xuê xanh biếc tràn ngập sức sống.

    Đóa hoa hồng nhạt dưới ánh trăng mờ ảo tỏa ra một sắc thái long lanh mộng ảo, có chút bất tri bất giác hấp dẫn nam tử chậm rãi bước tới.

    “Tìm được rồi.” Nam nhân đột nhiên xông vào lãnh cung tựa hồ rất kích động. Theo hô hấp nặng nề cùng cơ thể run khe khẽ của hắn có thể nhìn ra, tâm tình nam nhân giờ phút này kích động tới khó có thể hình dung.

    Nhưng ngay lúc nam tử mừng như điên muốn đến gần gốc cây trước mắt, hắn cẩn thận xuyên qua công kích từ đám mạn đằng xanh biếc xung quanh, nhưng lúc vừa né tránh được công kích thì cơ thể đột nhiên bị thứ gì đó ngăn cản cùng bắn ngược làm hắn bay ra ngoài.

    “Đây là… kết giới… nơi này thế nhưng lại bị người ta đặt kết giới, đáng giận!” Nam nhân chật vật bò dậy, nhìn mục tiêu ở cách đó không xa, trong mắt tràn ngập biểu tình không cam long. Thật đáng giận! Rõ ràng đã sắp tới tay, nhưng bây giờ lại không thể tới gần, điều này bảo hắn làm sao cam tâm!

    Vị khách không mời mà tới có vẻ rất không cam tâm đứng lên khỏi mặt đất, từ từ thu lại khoảng cách với đám mạn đằng xanh biếc còn chừng năm met, sau đó chậm rãi vươn tay tới. Quả nhiên, trước mặt đội nhiên xuất hiện một tầng kết giới gần như trong suốt.

    Hơn nữa lúc vận chuyển sức mạnh trong cơ thể cảm thụ tầng kết giới này, không ngờ lại phát hiện cho dù mình dùng đủ biện pháp cũng không thể đánh nát tầng kết giới nhìn có vẻ yếu ớt lại cực kì chắc chắn này. Đến lúc đó khiến người trong hoàng cung Tây Lam chú ý không nói, chính mình có thể mất nhiều được được.

    Mặc dù hoàng cung Tây Lam tuyệt đối không có ai tùy tiện tới nơi này, thậm chí ngay cả một thân ảnh cũng không phát hiện, nhưng theo lí thuyết, nếu nơi này sinh trưởng Thánh Linh Chi Hoa, tự nhiên không có khả năng không phái người nghiêm mật canh gác.

    Nhưng dọc theo đường đi hắn phát hiện nơi này quả thật không có trọng binh canh giữ, ngay cả nhân khí cũng không có, vô cùng hiu quạnh. Vốn đang nghi hoặc có phải chính mình tới sai nơi hay không, nhưng hiện giờ xem ra, đúng là không cần thiết a!

    Tầng kết giới này vừa nhìn đã biết là cao nhân thi triển, trừ khi ngươi không sợ kéo mọi người tới, bằng không muốn phá vỡ nó thật là không có khả năng. Làm sao bây giờ? Chẳng lẽ chính mình cứ vậy tay không trở về sao? Không, không được, hắn không thể để mất cơ hội hiếm có này. Một khi rời đi, hắn tuyệt đối không tìm được cơ hội tìm Thánh Linh Chi Hoa của Tây Lam được nữa.

    Hắn nên làm gì đây? Nam nhân nhìn đóa hoa xinh đẹp thần bí dưới ánh trăng ở ngay trước mắt, trầm mặc. Mà đúng lúc này, ngoài lãnh cung đột nhiên truyền tới tiếng bước chân hỗn độn. Hơn nữa nghe tính huống tựa hồ không chỉ là một người.

    Cảm giác được có người tiến vào lãnh cung, sắc mặt nam nhân lập tức trầm xuống. Nhìn nhìn xung quanh, cuối cùng hắn ẩn mình vào trong bóng tối. Từ bên ngoài nhìn vào cũng không dễ dàng phát hiện chỗ hắn ẩn thân.

    Lúc thân ảnh nam tử tiêu thất dưới ánh trăng, lãnh cung yên tĩnh đột nhiên nghênh đón mấy vị khách không mời mà tới. Chỉ thấy dưới ánh trăng chiếu rọi, mấy nam nhân to lớn kéo một thiếu niên mảnh khảnh vội vàng chạy vào lãnh cung, mà sau lưng đám nam nhân kia có một nam tử trẻ tuổi mặc quần áo sang quý, thần tình lỗ mảng.

    Mà thiếu niên gầy yếu bị kéo vào nơi này đang liều mạng giãy dụa nhưng hiển nhiên không phải đối thủ của đám nam nhân cao lớn bên người, cuối cùng chỉ có thể hoàng sợ lớn tiếng khiển trách nam tử lỗ mãng có vẻ là người cầm đầu tiến vào sau cùng: “Ngươi muốn làm gì?”

    Tuy thiếu niên cố gắng làm mình có chút uy hiếp một chút, nhưng cơ thể run khe khẽ cùng âm thanh hoàng sợ đều biểu lộ rõ ràng thiếu niên ngoài mạnh trong yếu. Mà đám nam nhân đối mặt với bộ dáng điềm đạm đáng yêu của thiếu niên lại càng cười càn rỡ hơn.

    “Ta muốn làm gì, ngươi nói thử xem?” Nam nhân nhàn nhã đi đến trước mặt thiếu niên bị giữ chặt, ngón tay lỗ mảng nâng gương mặt xinh đẹp của thiếu niên lên, dùng ngữ khí tràn ngập tà khí nói, mà ánh mắt nhìn thiếu niên lại phủ kín thứ dục vọng đáng ghê tởm.

    Chú ý tới ánh mắt nam nhân nhìn mình có đầy những thứ làm người ta sợ hãi, cơ thể thiếu niên không khỏi càng run rẩy mạnh hơn, đồng thời trong lòng cũng khó dấu được cảm giác ghê tởm. Nhất là cảm giác mặt mình bị nam nhân ghê tởm này vuốt ve, thiếu niên lại sống chết giãy dụa.

    Đám người đang giữ chặt thiếu niên không ngờ cơ thể gầy yếu này lại đột nhiên bùng lên một luồng sức mạnh lớn đến vậy, thế nhưng có thể giãy khỏi trói buộc của bọn họ, chạy ra ngoài lãnh cung. Nhưng thiếu niên mới chạy được vài bước đã bị nam nhân nhìn lỗ mãng, chỉ biết ăn chơi trác táng kia túm lại.

    “Ta cho ngươi chạy, ngươi hôm nay đừng mơ tưởng chạy thoát khỏi tay ta. Tiểu đông tây thực không ngoan!” Đưa tay hung hăng đánh một chưởng lên mặt thiếu niên, gương mặt nam nhân trẻ tuổi tràn đầy ngoan lệ. Thứ hắn muốn chưa từng không chiếm được.

    “Thỉnh ngươi tự trọng. Ta tốt xấu gì cũng là hoàng tử Đông Lăng, nếu động tới ta, không sợ Đông Lăng hỏi tội sao?” Bị đánh một chưởng thật mạnh lên mặt, khóe miệng thiếu niên không khỏi chảy ra huyết sắc đỏ tươi. Nhưng hiển nhiên thiếu niên hoàn toàn không để tâm, chỉ nhìn nam nhân đáng giận đang từ trên cao nhìn xuống mình mà trách cứ.

    Hóa ra thiếu niên mảnh khảnh này chính là Đông Lăng Thập Tam hoàng tử xuất hiện trong bữa tiệc. Mà y phục nam nhân trẻ tuổi lỗ mảng đáng ghét kia đang mặc lại chính là phục sức của Bắc Tang, một trong tứ đại quốc của Thương Lam đại lục.

    “Đông Lăng hỏi tội? Cho ngươi? Đừng chọc cười ta chứ. Ngươi bất quá chỉ là một trong rất đông nhi tử của Đông Lăng vương, lại còn là đứa không được yêu thương nhất. Từ khi sinh ra đã không có sức mạnh gì, bị Đông Lăng vương xem là sự sỉ nhục, nếu không phải bộ dáng của ngươi không tệ, có thể dùng làm công cụ chính trị, chỉ sợ Đông Lăng vương đã giết ngươi từ sớm rồi! Ngươi nghĩ Đông Lăng vương sẽ vì một đứa con sỉ nhục như ngươi mà phá hư quan hệ với Bắc Tang ta sao? Sẽ hỏi tội Bắc Tang thái tử ta sao? Chỉ sợ đến lúc đó ngươi sẽ bị Đông Lăng đưa cho bản hoàng tử làm công cụ tiết dục, một tên tàn phế như ngươi đứng ở Đông Lăng chỉ giỏi chướng mắt.”

    Nghe thiếu niên nói vậy, Bắc Tang thái tử hệt như vừa nghe thấy chuyện cười, dùng ánh mắt tràn ngập ác ý nhìn thiếu niên tựa hồ vì lời nói của mình mà sợ tới ngây người. Lúc trước ở buổi tiệc Tây Lam nhìn thấy thiếu niên mảnh khảnh hai tay nâng kiếm, một khắc kinh diễm kia làm tâm hắn ngứa ngáy.

    Sau khi biết người này là Đông Lăng Thập Tam hoàng tử còn thất vọng một trận. Phải biết thực lực của Đông Lăng xấp xỉ Tây Lam a, cho dù mình là thái tử Bắc Tang, đùa giỡn đám thiếu niên có thân phận cũng không sao, nhưng nếu đụng tới Đông Lăng hoàng tử có thực lực cường đại hơn Bắc Tang, thì cần phải nghĩ đến hậu quả.

    Xét về mỹ mạo, gương mặt yêu dị tuyệt mỹ của Tây Lam Cửu hoàng tử tuyệt đối không có người sánh bằng, hắn mới thấy đã rung động thật lâu. Nhưng Tây Lam Cửu hoàng tử lại là đứa con được Lam đế bệ hạ sủng ái nhất, hắn không có lá gan dám đụng tới, hơn nữa hiện giờ hắn đang đứng trong hoàng cung Tây Lam, nếu có ý định gì với đứa nhỏ tuyệt mỹ kia, chỉ sợ còn chưa thành công bản thân đã bị Lam đế phẫn nộ xé xác. Nhất là ngày đó còn chứng kiến hình ảnh rung động như vậy, hắn không dám nhổ nghịch lân của Lam đế.

    So ra thì Đông Lăng Thập Tam hoàng tử cũng là một thiếu niên xinh đẹp làm người ta động tâm. Trong bữa tiệc chỉ nhìn thoáng qua thôi ánh mắt hắn đã dừng lại trên cơ thể mảnh khảnh của thiếu niên. Nếu là Đông Lăng hoàng tử, tự nhiên hắn sẽ băn khoăn không dám hành động thiếu suy nghĩ. Nhưng sau khi phái người đi điều tra, tin tức nhận được lại làm hắn mừng như điên.

    Đông Lăng Thập Tam hoàng tử kia ở dĩ lần này làm sứ thần tiến tới Tây Lam chẳng qua chỉ là vật hi sinh Đông Lăng vương đưa tới để lấy lợi thế mà thôi. Bằng không với thân phận hoàng tử sắp bị người ta quên bén đi của người này, chỉ sợ cuối cùng người ta còn không biết Đông Lăng có một Thập Tam hoàng tử.

    Nếu vậy, hắn cần gì phải băn khoăn. Thân là nhi tử của Bắc Tang hoàng hậu, Bắc Tang thái tử, hắn trước nay luôn thích gì làm nấu, muốn cái gì sẽ được người dâng lên, coi trọng thứ gì nhất định sẽ có được. Vì thế thừa dịp đêm nay là ngày cuối cùng ở lại Tây Lam, phái người trộm bắt thiếu niên đơn độc trong yến tiệc, sau đó đưa tới nơi yên tĩnh này. Xem hoàng cảnh đổ nát ở đây, hẳn là lãnh cung của Tây Lam hoặc cung điện bỏ hoang nào đó, hẳn sẽ không có người đến. Vì thế hắn hiện giờ có thể không cần đắn đo gì nữa.

    Mà thiếu niên sau khi nghe lời nói độc ác của Bắc Tang thái tử thì sắc mặt lập tức tái nhợt không còn huyết sắc, ánh mắt lại thống khổ dị thường. Bởi vì lời nói của hắn là sự thật. Sự tồn tại của mình quả thực chính là sự sỉ nhục đối với phụ hoàng. Cơ thể trừ bỏ có chút sức mạnh thì không còn bản lĩnh gì khác, địa vị mẫu phi cũng vô cùng hèn mọn, sau khi sinh mình không lâu thì buồn bực mà chết.

    Một hoàng tử không có năng lực ở trong hoàng cung Đông Lăng hắc ám đen tối, hiển nhiên ngay từ lúc nhỏ đã chịu không ít khi dễ. Chính là hiện giờ bị người ta nói thẳng ra như vậy, hắn sao có thể không đau.

    “Vì thế ngươi ngoan ngoãn đi, để bản thái tử thoải mái, đến lúc Đông Lăng không cần ngươi, nói không chừng bản thái tử có thể đối đãi với ngươi tốt một chút.” Nói xong, chỉ thấy vị thiên tử Bắc Tang kia liền bổ nhào lên cơ thể mảnh khảnh bên dưới, sau đó mạnh bạo xé toạt quần áo trên người thiếu niên, đồng thời hé miệng dùng răng năng gặm cắn phần cổ.

    “Không… không cần… buông tay…” Thiếu niên liều mạng giãy dụa, nhưng chỉ phí công. Cuối cùng chỉ có thể trơ mắt nhìn nam nhân ghê tởm kia xé mở từng lớp quần áo, muốn làm gì thì làm trên người mình, làm trong lòng thiếu niên không ngừng dâng lên cảm giác buồn nôn.

    Vận mệnh mình chẳng lẽ bi thương như vậy sao? Không, mình không cam lòng, không cam lòng cứ yếu ớt như vậy, mặc người ta khi dễ nhục nhã. Nhìn ánh trăng tỏa sáng trên bầu trời, khóe mắt thiếu niên không ngừng chảy nước mắt. Bây giờ, ai có thể cứu mình?

    Lúc này mặc kệ là thiếu niên lâm vào bi thống đang cố giãy dụa, hay Bắc Tang thái tử đang bận rộn hưởng thụ không rảnh để ý xung quanh, ai cũng không chú ý, đám mạn đằng kì dị leo trên cung tường đổ nát cách đó không xa bất thình lình xuất hiện một trận nguyên tố dao động, sau đó trên cung tường đầy mạn đằng xanh um đột nhiên xuất hiện một thân ảnh nhỏ bé, dưới ánh trăng sáng ngời, bễ nghễ nhìn xuống màn tội ác bên dưới.

    Sau đó chỉ thấy tiểu nhân nhu chán ghét nhíu hàng mi thanh tú, nhìn nam nhân có ý đồ quá rõ đang đè trên người thiếu niên, khẽ hất tay, sau đó thấy một dây mạn đằng xanh lục lóng lánh hào quang quỷ dị đột nhiên xuất hiện trong bàn tay nhỏ bé, mà theo bàn tay nhỏ bé kia vung lên, một tia sáng lóng lánh quang mang cười đại lập tức lao vút về phía nam nhân bên dưới.

    Có lẽ ý thức được nguy hiểm, cơ thể Bắc Tang thái tử vô thức lăn qua bên cạnh, sau đó chợt nghe thấy một tiếng vang thật lớn. Đợi hắn tập trung tinh thần nhìn lại chỗ mình ngây ngốc khi nãy thì thấy một khe rãnh thật dài xuất hiện sát bên người Đông Lăng Thập Tam hoàng tử không tới một thước.

    Nhìn vệt sâu kia, nếu vừa rồi trực tiếp rơi xuống người hắn, chắc chắn hắn sẽ trực tiếp đi gặp minh vương. Bắc Tang thái tử không khỏi lau mồ hôi kinh hách trên trán, lúc này mới nhìn về phía phương hướng tập kích mình.

    Nơi đó, có một đứa nhỏ mỹ lệ đang dùng ánh mắt chán ghét nhìn hắn. Mà trên tay đứa nhỏ đang cầm thứ tập kích hắn lúc nãy—— một cây đằng tiên xanh biếc. Đằng tiên thoạt nhìn mềm mại như vậy nhưng không ngờ có thể tạo ra uy lực lớn đến thế.

    Nhưng hiện giờ làm Bắc Tang thái tử không yên chính là, đứa nhỏ này lại là… Tây Lam…

    “Cửu hoàng tử điện hạ…”

    [67] Kết Giới [2]

    “Cửu hoàng tử điện hạ…”

    Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ sao lại đột nhiên xuất hiện ở nơi này, đây không phải lãnh cung không người lui tới sao? Bắc Tang thái tử nhìn đứa nhỏ xinh đẹp đứng trên tường cao bễ nghễ nhìn mình, trong lòng thầm nghi hoặc.

    Nhưng tầm mắt trong lúc vô tình dừng lại nơi hắn đứng khi nãy bị quất một roi, mặc dù hắn tránh được nhưng trên mặt đất vẫn còn lưu lại một dấu ấn sâu hoắm, Bắc Tang thái tử không khỏi có chút nao núng, trong lòng cũng tràn ngập lửa giận.

    “Cửu hoàng tử điện hạ, ngươi làm vậy là có ý gì? Ngươi muốn giết ta?” Nhìn vệt nứt sâu trên mặt đất, nghĩ tới một roi uy lực cường đại vung về phía mình khi nãy, tuyệt đối là hạ sát thủ không chút lưu tình. Nếu mình tránh không được, cho dù không chết cũng bị trọng thương. Nghĩ tới đây, Bắc Tang thái tử há có thể không phẫn nộ.

    Cho dù hắn phạm lỗi lớn thì cũng không đến mức tội chết đi. Huống chi hắn vẫn là Bắc Tang thái tử, cho dù đứa nhỏ trước mắt là hoàng tử được sủng ái nhất của Tây Lam hoàng đế bệ hạ cũng không có quyền xử phạt hắn, cho dù nơi này là hoàng cung Tây Lam thì sao chứ, hắn bắt cũng không phải người Tây Lam, có quan hệ gì tới Tây Lam?

    Nghĩ đến đây, Bắc Tang thái tử không khỏi hùng hồn hơn, tuy trong lòng khó tránh có chút chột dạ. Dù sao Cửu hoàng tử Tây Lam chỉ có bảy tuổi, nhưng trong bữa tiệc vài ngày trước, hắn đã thấy rõ, đứa nhỏ chưa tới tám tuổi này dám khiêu chiến Đông Lăng Tam hoàng tử, làm tất cả mọi người đều khiếp sợ không thôi.

    Mà hiện giờ, hắn lại kiến thức một mặt đáng sợ khác của đứa nhỏ này. Tuy nói vừa rồi hắn bận việc rộn với mỹ sắc trước mặt, không rãnh bận tâm hoàn cảnh xung quanh, nhưng đám người hắn mang theo bên cạnh đều là cao thủ nổi danh dùng một số tiền lớn mời về, thế nhưng cũng không hề phát hiện đứa nhỏ này làm sao xuất hiện, cùng xuất hiện khi nào, điều này làm người ta không thể không suy nghĩ sâu xa.

    Một đứa nhỏ có bao biết uy hiếp? Nếu là trước kia, hắn nhất định không chút nghĩ ngợi trả lời, một ngón tay của hắn thôi cũng đủ bóp chết nó. Chính là xem tình huống hiện tại, chỉ sợ hắn bị bóp chết thì đúng hơn.

    Đứa nhỏ mặc cung trang hoa lệ đứng trên cung tường bám đầy lăng tiêu xum xuê xanh tốt dị tường, hệt như một bức tranh mờ ảo làm người ta có cảm giác nó không phải là thực. Nếu bỏ qua cảm xúc xem thường, miệt thị cùng chán ghét tràn ngập trong ánh mắt kia thì Bắc Tang thái tử không thể không thừa nhận đứa nhỏ này xinh đẹp đến mức làm hắn như si như túy.

    “Ngươi đáng chết!” Huân nhi nhìn nam nhân bên dưới chật vật né tránh một roi của mình, mày không khỏi hơi nhíu lại. Có nên giết hắn không? Tuy nam nhân ghê tởm này thực sự làm bé chán ghét, nhưng dù sao cũng có quan hệ với Bắc Tang, giết hắn có mang đến phiền phức không cần thiết cho phụ hoàng không?

    Chính là thực muốn giết hắn. Huân nhi nghiêng đầu, cẩn thận nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn cảm thấy những thứ không vừa mắt nên bị hủy diệt. Chỉ cần bé giết bọn họ xong, thi thể để Mạn La kéo tới minh giới làm phân bón cho đám thực vật hấp huyết thì không có ai liên tưởng tới Tây Lam.

    Về phần Đông Lăng Thập tam hoàng tử, không thèm để ý tới là được. Tuy từ lúc bé xuất hiện, Thập Tam hoàng tử kia nhìn thấy bé liền ngơ ngác, không có phản ứng gì, giống như bị dọa đến choáng váng.

    Nghĩ đến đây, Huân nhi không khỏi lại nhìn nhìn đám người bên dưới, nhất là cái tên Bắc Tang thái tử kia tựa hồ nghĩ bé không dám làm gì hắn, thế nhưng ám làm ra bộ dáng ‘ngươi dám đụng tới ta không’, tay Huân nhi chầm chậm xoay một vòng, sau đó giơ bàn tay nhỏ bé lại quất tới một roi, hướng thẳng về phía Bắc Tang thái tử.

    Nhìn đứa nhỏ đứng trên tường cao thế nhưng tùy tay lại quất tới một roi, sát ý phóng thẳng về phía mình, Bắc Tang thái tử tựa hồ bị dọa choáng váng, thế nhưng không nhúc nhích, hai mắt trợn tròn nhìn bóng dáng chiếc roi vung lên không trung mang theo uy lực cường đại bay thẳng tới mặt mình.

    Mắt thấy sắp mất mạng, lúc này đám cao thủ bên cạnh Bắc Tang thái tử rốt cuộc cũng phát huy tác dụng, mạo hiểm cứu chủ tử mình thoát khỏi một roi đằng tiên hiểm độc của Tây Lam cửu điện hạ. Mà lúc này Bắc Tang thái tử tựa hồ ý thức được bản thân mới thoát khỏi hiểm cảnh, vội vàng thở hổn hển ra lệnh cho đám thủ hạ bên người.

    “Các ngươi còn đứng đó nhìn cái gì, không mau bắt tiểu quỷ đáng giận kia xuống cho ta!” Chỉ vào đứa nhỏ đứng trên cung tường suýt nữa đã lấy mạng mình, Bắc Tang thái tử nổi giận quát.

    “Dạ, điện hạ!” Mấy nam tử kia nhìn nhau một chút, cuối cùng nhìn Bắc Tang thái tử đã muốn mất đi lí trí, sau đó nghe lệnh mà nhảy lên, lao thẳng về phía đứa nhỏ trên cung tường.

    Nhưng vừa mới nhảy qua chụp một phát, ngay cả góc áo đứa nhỏ còn chưa đụng tới, lại đụng phải thứ gì đó trong không trung, bị văng ngược ra ngoài.

    “Này là có chuyện gì?” Bắc Tang thái tử hiện giờ đã hoàn toàn dại ra. Hắn tuyệt đối không ngờ, trong lãnh cung sụp đổ này thế nhưng lại có kết giới lợi hại, chắc chắn đến vậy, nó bảo hộ thứ gì sao? Nhưng nhìn xung quanh, trừ bỏ gốc mạn đằng kì dị ở chỗ Tây Lam Cửu điện hạ đang đứng thì nơi này hoàn toàn không có gì đáng giá cần đặt kết giới bảo hộ a!

    Bắc Tang thái tử còn chưa kịp hoàng hồn lại đột nhiên nghe thấy một trận tiếng cười thanh thúy của hài đồng, lập tức nhìn về phía Tây Lam Cửu hoàng tử. Bất quá âm thanh này tuyệt đối không phải Tây Lam Cửu điện hạ phát ra, hắn chưa bao giờ thấy đứa nhỏ cao ngạo này cười, huống chi còn là cười to thoải mái đến vậy.

    Cười là một oa oa mập mạp đáng yêu, mặc một cái yếm xinh xắn màu phấn hồng, đứng ở bên cạnh đứa nhỏ xinh đẹp, cười đến dị thường vui vẻ.

    “Oa ha ha ha, đám ngu ngốc kia bay như con ếch bị lật bụng lên trời vậy, một chút cũng không đẹp, thật khó coi a, cười chết Bảo Bảo. Đám ngu ngốc này thế nhưng không biết nơi này có kết giới, cứ vậy trực tiếp lao lên, oa ha ha ha, Bảo Bảo cười chết mất…”

    “Bảo Bảo…” Huân nhi nhìn Bảo Bảo đáng yêu một tay kéo góc áo mình, một tay cầm mạn đằng đong đưa, không ngăn cản.

    Vốn Bảo Bảo vừa rồi còn sống chết bám dính lấy mình, sau đó không biết lại biến đâu mất. Huân nhi thật ra không lo lắng Bảo Bảo ở hoàng cung này xảy ra chuyện, dù sao với thân phận hoa tinh linh của Bảo Bảo, trong hoàng cung này, có thể uy hiếp Bảo Bảo không có mấy người.

    Chính là thời gian khá lâu nên Huân nhi có chút bất an. Dù sao đêm nay vì hoàng thất thiết yến nên có rất nhiều sứ giả của các nước xuất nhập, nếu Bảo Bảo nghịch ngợm, bị người ta phát hiện thì làm sao bây giờ?

    Bé đột nhiên xuất hiện ở lãnh cung không thể không nói vì phát hiện ra hơi thở của Bảo Bảo. Vì Bảo Bảo là lăng tiêu dựa vào máu tươi của bé mà biến dị, nên bé có thể dễ dàng tìm ra vị trí của Bảo Bảo. Lúc Huân nhi phát hiện Bảo Bảo ở lãnh cung thì không khỏi nghi hoặc.

    Phải biết Bảo Bảo tuy trở thành hoa tinh linh ở lãnh cung, bình thưởng cũng thích tới đây chơi đùa, nhưng từ khi hai lão viện trưởng học viện ma vũ biến nơi này thành cấm địa, liên tục phóng ra vài tầng kết giới, hơn nữa cứ nhìn chằm chằm đám lăng tiêu bám trên tường, Bảo Bảo vì chịu không nổi loại ánh mắt khủng bố kia mới cự tuyệt không muốn thấy hai lão đầu nhi này nữa.

    Nếu không phải lo lắng người khác biết sự tồn tại của lăng tiêu ở góc tường lãnh cung, sợ Bảo Bảo làm đám người lòng dạ tính toán gây rối kia nãy sinh ham muốn, vì thế Huân nhi mới lập một tầng kết giới bí mật ở chỗ bản thể Bảo Bảo, nhưng nó nằm bên trong kết giới của hai lão viện trưởng, hình thành giới trong giới. Tuy kết giới hai lão viện trưởng thiết lập rất cao minh, nhưng cũng khó tránh khỏi có một ít người có thể cởi bỏ.

    Mà kết giới Huân nhi thiết lập không chỉ mang theo chút sức mạnh của bé, hơn nữa lúc nguy hiểm có thể làm bé cảm nhận được. Đương nhiên cũng vì kết giới này mà hai lão viện trưởng một bó tuổi kia chỉ có thể dậm chân nhìn Thánh Linh Chi Hoa trước mắt mà không thể tùy tâm sở dục chạm đến. Cũng tránh cho lăng tiêu bị hai lão đầu nhi quá kích động kia phân giải.

    Huân nhi không ngờ chính là lúc mình tiến vào lãnh cung lại thấy một hình ảnh như vậy. Một nam nhân đang đè trên người thiết niên, còn không ngừng xé toạc quần áo đối phương. Mà Bảo Bảo thì ở một bên cắn ngón tay, nghi hoặc nhìn chuyện đang phát sinh.

    Bảo Bảo suy nghĩ rất đơn thuần, quả thực nó không biết vì sao nam nhân kia phải xé rách quần áo người ta. Hơn nữa Bảo Bảo nhìn lại cái yếm mình đang mặt trên người, lại càng khó hiểu hơn. Bảo Bảo thực thích quần áo của mình a, hơn nữa hình như Bảo Bảo chỉ có một kiện y phục duy nhất thôi, vì thế Bảo Bảo thực quý trọng nó.

    Lại nhìn nhìn nam nhân bên dưới, Bảo Bảo quyết định chán ghét hắn. Xé quần áo người khác đều là người xấu, Bảo Bảo quyết định trừng phạt hắn. Chủ nhân nói không thể để người khác thấy mình, vậy Bảo Bảo không đi ra, để mạn đằng tới quấn chết hắn tốt lắm.

    Bảo Bảo vỗ bàn tay nhỏ bé của mình, mỉm cười dị thường sáng lạn. Nhưng không đợi bé hành động, chủ nhân đã đột nhiên xuất hiện. Nhìn chủ nhân vung một roi uy lực cường đại, quất thẳng tới tên chán ghét kia, Bảo Bảo ở bên cạnh vỗ tay trầm trồ khen ngợi. Quả nhiên chủ nhân cũng chán ghét cái tên xé quần áo người ta kia.

    “Cửu hoàng tử điện hạ, tha mạng a tha mạng…” Bắc Tang thái tử phát hiện mình lúc này đã không còn đường lui, nhất là nhìn thấy đứa nhỏ kia lại quất một roi về phía mình, không khỏi sợ tới mức suýt hồn phi phách tán. Đáng mừng chính là, một roi kia cuối cùng không dừng trên người hắn, bằng không hắn đã sớm máu tươi đầm đìa.

    Tuy không biết vì sao roi này của Tây Lam Cửu hoàng tử vào một khắc cuối cùng lại vung tới góc tối cách hắn không xa, nhưng Bắc Tang thái tử giữ được một mạng cũng kinh hoảng không rảnh mà suy nghĩ.

    Nhưng làm Bắc Tang thái tử kinh ngạc chính là, một roi kia của Tây Lam Cửu hoàng tử dừng ở góc kia, một lúc sau một nam nhân ở bên trong lăn ra. Mà trên mặt nam nhân này là một vệt thương dài đang nhỏ máu tươi không ngừng.

    Nhưng đây không phải điều làm hắn giật mình nhất, trọng điểm chính là thân phận của nam nhân này, người này, không phải là…

    [68] Kết Giới [3]

    “Là ngươi!” Bắc Tang thái tử nhìn nam nhân chật vật từ trong bóng tối lăn ra, gương mặt không dấu được kinh ngạc. Vì cái gì người này lại trốn trong cung điện đổ nát thoạt nhìn giống lãnh cung này? Với thân phận của người này, thế nhưng lại làm ra chuyện này? Chẳng lẽ…

    Tuy thân phận thái tử của hắn phải dựa vào thế lực bên nhà mẹ đẻ của mẫu hậu mới có được, hơn nữa Bắc Tang hoàng đế cũng biết nhi tử hắn là dạng người gì, sợ hắn đắc tội Tây Lam Lam đế bệ hạ… nam nhân tuy trẻ tuổi nhưng lại làm người ta cảm giác e ngại từ sâu trong đáy lòng.

    Bởi vậy lần này được phái tới Tây Lam làm sứ thần trên danh nghĩa thái tử Bắc Tang quốc, nhưng kì thực người có quyền nhất chính là tể tướng Bắc Tang, thần tử được Bắc Tang hoàng đế tin cậy nhất. Nhưng mặc kệ Bắc Tang thái tử này vô dụng thế nào, nhưng dù sao cũng được dạy dỗ nhiều năm để trở thành đế vương, vì thế lúc này thấy nam nhân đột nhiên xuất hiện, trong lòng tự nhiên cảm thấy khả nghi.

    Chẳng lẽ lãnh cung này thật sự có bí mật không thể cho ai biết, hay là nơi này cất giấu báu vật gì đó của Tây Lam quốc? Bằng không, vì sao lại bố trí kết giới, mà người này lại còn núp ở đây?

    Chính là nhìn xung quanh, cung điện này nhìn thế nào cũng chỉ là một đống đổ nát, sao có thể cất giấu bảo vật gì a. Hơn nữa với thực lực của Lam đế, y không cần giấu ở nơi này đi.

    Nói tới thứ đáng giá thì chỉ có đám thực vật mọc tràn lan rất gây chú ý bên dưới cung tường Tây Lam Cửu điện hạ đang đứng. Đám thực vật này nhìn kĩ đúng là chưa nhìn thấy giống này bao giờ, hơn nữa không biết có phải thị lực của hắn bị ảo giác hay không, hắn cứ cảm thấy đám thực vật kia cứ như đang sống.

    Từ từ, thực vật? Đóa hoa hồng nhạt? Thánh Linh Chi Hoa! Đó là Thánh Linh Chi Hoa? Khó trách hắn cứ cảm thấy có gì đó không đúng, hóa ra là Thánh Linh Chi Hoa mà lúc vừa tiến vào Tây Lam đã nghe nói tới. Chẳng qua lúc đó hắn vội vàng muốn nhìn mỹ nhân Tây Lam, kia còn tâm tư gì nghe chuyện này nữa.

    Hiện giờ xem ra, người nọ tới chính vì Thánh Linh Chi Hoa đi! Lúc ấy mình còn cảm thấy khó tin, Tây Lam thật sự có thực vật có ma lực sao, hiện giờ xem ra đúng là thật. Bắc Tang thái tử nhìn về phía cung tường sụp đổ, ánh mắt dần dần trở nên tham lam.

    Nhưng mặc kệ Bắc Tang thái tử nghĩ gì trong lòng, hiện giờ người kinh ngạc nhất chính là Đông Lăng Thập Tam hoàng tử từ đầu đến giờ vẫn im lặng. Thiếu niên nhìn thấy nam nhân từ chỗ tối lăn ra, ánh mắt tràn ngập khó tin, bi thương cùng tuyệt vọng.

    “Tam hoàng huynh…” Thiếu niên cảm thấy âm thanh mình có chút chua sót. Nhìn nam nhân tuy bị trúng một roi, máu tươi chảy ròng ròng trên mặt, trên người cũng chật vật không chịu nổi, nhưng vẫn như cũ thản nhiên sửa sang lại cách ăn mặt của mình, giống như người bị phát hiện trong góc tối không phải là mình, một chút cũng không kinh hoảng.

    Tam hoàng huynh núp trong đó bao lâu rồi? Vừa rồi hắn thấy mình suýt chút nữa bị người ta… vì cái gì? Vì cái gì Tam hoàng huynh thấy mình chịu nhục như vậy cũng không cứu mình? Cho dù mình biết hắn vẫn luôn chán ghét, khinh thường mình, nhưng mặc kệ nói thế nào, mình cũng là Đông Lăng hoàng tử, là đệ đệ của hắn a, vì hắn có thể thờ ơ như vậy? Vì cái gì…

    Thiếu niên bi thương nhìn nam nhân vẻ mặt đạm mạt, từ nãy giờ vẫn không hề nhìn mình, trong lòng rất muốn chất vấn, nhưng thiếu niên có quyền gì để chất vấn người này, đi chất vấn nam nhân luôn cao ngạo khinh thường mình a.

    “Phế vật, thật sự mất mặt Đông Lăng quốc ta!” Nghe thiếu niên quần áo không chỉnh yếu ớt kêu một tiếng, Đông Lăng Quân Nghiêu lúc này mới quay đầu nhìn tới thiếu niên một thân hỗn độn bên kia, nhưng ánh mắt lại tràn ngập chán ghét, vứt bỏ, hệt như thấy một thứ gì đó chán ghét vô cùng.

    “Tam hoàng huynh!” Thiếu niên khiếp sợ nhìn nam nhân, nam nhân là hoàng huynh mình đang dùng vẻ mặt chán ghét nhìn mình, khoảnh khắc kia trái tim thiếu niên lạnh băng, hoàn toàn chìm vào chết lặng.

    Ha hả! Kia là hoàng huynh của mình a, chính là huyết mạnh chí thân giống như mình, nhưng thấy huynh đệ của mình bị người ta lăng nhục lại ở một bên khoanh tay đứng nhìn, sau đó lại còn quăng một câu ‘phế vật, làm mất hết mặt mũi Đông Lăng!’, đây là thân nhân của mình sao? Tuy mình vốn đã rất thất vọng với hoàng thất tràn ngập đen tối kia, nhưng một khắc này mình mới thật sự cảm nhận được tuyệt vọng.

    “Không cần gọi ta là hoàng huynh, ngươi không xứng! Ngươi là sỉ nhục của hoàng thất Đông Lăng!” Sự thật chứng minh, hoàng tử không có sức mạnh chỉ có thể mặc người ta khi dễ mà không thể phản kháng, người như vậy vì cái gì còn muốn sống tạm bộ qua ngày, cứ lắc lư trước mặt hắn thực chướng mắt.

    Thiếu niên này từ khi sinh ra đã không có được sức mạnh, cho dù luôn bị khi dễ, sinh tồn gian khổ trong hoàng thất Đông Lăng nhưng vẫn không thể làm hắn có chút thương hại nào. Ngược lại, Đông Lăng Quân Nghiêu thậm chí không muốn thừa nhận hắn.

    Chính vì sự tồn tại của hắn nên hoàng thất Đông Lăng mới có vệt bẩn. Đông Lăng Quân Nghiêu không hi vọng người khác biết hắn lại có một huynh đệ phế vật không có chút sức mạnh nào như vậy, cho dù đối tượng bị nói tới không phải hắn, nhưng hắn vẫn không thể chịu được. Bởi vì nó làm hắn cứ cảm thấy hoàng thất Đông Lăng trở thành trò cười trong miệng người khác.

    Hoàng thất nên là cao cao tại thượng nhìn xuống sinh linh, là sự tồn tại đầy kính sợ cùng uy hiếp trong lòng thần dân, chứ đâu phải chuyện cười cho đám dân đen ti tiện nói chuyện phiếm sau bữa ăn. Mà người hắn gọi là Thất Tam hoàng đệ này chính là sự sỉ nhục cho hoàng thất cao quý, hắn thật sự không thể chịu nổi!

    Nếu không phải di truyền được mỹ mạo của mẫu thân ti tiện kia thì tên này chẳng có tác dụng nào khác, người này căn bản không nên tồn tại. Với địa vị thấp kém ngay cả một cung nữ trong hoàng cung Đông Lăng cũng không bằng, người này căn bản không có khả năng trở thành sứ giả đi sứ Tây Lam, nếu không phải nhờ gương mặt thực câu nhân kia, có thể sẽ trở thành lợi thế chính trị thì hắn sao phải mang theo sự sỉ nhục có thể làm mình mất mặt tới Tây Lam kia chứ.

    Lần này tới Tây Lam, không chỉ trong bữa tiệc bị sứ thần đến từ các quốc gia trên Thương Lam đại lục thấy mình bị Tây Lam Cửu hoàng tử chỉ mới bảy tuổi kia làm cứng họng, thế nhưng còn dâng thần khí cho Tây Lam Lam đế, điều này làm Đông Lăng Quân Nghiêu suýt chút nữa hận tới căn răng mình.

    Hiện giờ cái tên ti tiện này thế nhưng suýt chút nữa lại làm xấu mặt Đông Lăng, tất cả phẫn nộ của Đông Lăng Quân Nghiêu đều dồn vào một chỗ, hận không thể để tên này bị sáp đến chết, sao có thể vì một người mình chán ghét mà bại lộ mục đích của mình tới đây.

    Phải biết, đêm nay là cơ hội cuối cùng của hắn. Nếu Lam đế có được thần khí của Đông Lăng hắn, thì hắn sẽ lấy Thánh Chi Chi Hoa của Tây Lam. Thần khí không thể lấy lại, không nói tới chuyện hắn làm trò trước mặt nhiều sứ thần các quốc gia khác, hắn đưa thần khí Đông Lăng cho Tây Lam Lam đế với danh nghĩa làm hạ lễ, nếu thần khí đã thừa nhận Lam đế, hắn sao có thể đoạt lại nó từ tay nam nhân đáng sợ kia? Nghĩ đến khí thế uy hiếp thiên hạ của Lam đế ngày đó, đến lúc này Đông Lăng quân nghiêu vẫn không khỏi khiếp đảm.

    Bất quá hiện giờ chỉ cần hắn chiếm được Tây Lam Thánh Linh Chi Hoa, tin tưởng lúc quay về Đông Lăng, lửa giận của phụ hoàng sẽ giảm bớt một chút đi!

    Nhưng lúc này, Đông Lăng Tam hoàng tử đang dùng thần tình chán ghét nhìn thiếu niên lại không biết, bởi vì những lời hắn nói hôm nay mà tạo thành kết cục của hắn sau này. Hắn lại càng không biết được, mình cuối cùng lại chết trong tay phế vật mà mình không khinh thường này.

    Lúc này Đông Lăng Quân Nghiêu tuy đã trúng một roi, gương mặt thoạt nhìn huyết nhục mơ hồ, bộ dáng rất chật vật, nhưng ánh mắt hắn lại không thèm lưu lại lâu trên người thiếu niên. Nói xong những lời chán ghét, ánh mắt Đông Lăng Tam hoàng tử lại dừng lại trên người Tây Lam Cửu hoàng tử đứng trên tường cao cách đó không xa.

    “Cửu điện hạ, ta quả nhiên đã xem thường ngươi!” Vốn nghĩ bất quá chỉ là một đứa nhỏ chưa được tám tuổi, cho dù có thiên phú cỡ nào cũng không lợi hại bao nhiêu, hiện giờ xem ra hắn đã suy nghĩ quá đơn giản.

    Đứa nhỏ này tuyệt đối không yếu ớt như vẻ ngoài. Chỉ một roi khi nãy, lực đạo không hề thua kém vũ sĩ cường đại. Có thể dễ dàng quất trên mặt đất thành một vệt nứt sâu như vậy, cho dù là hắn cũng tuyệt đối không thể đạt tới trình độ này.

    Hơn nữa, Đông Lăng Quân Nghiêu còn chú ý tới lực khống chế chuẩn xác kinh người của đứa nhỏ này. Có thể tạo thành uy lực mạnh mẽ như vậy nhưng lại không hề tổn thương tới tên ti tiện kia, có thể thấy được chỗ lợi hại của đứa nhỏ này.

    Nghĩ đến một hoàng tử xuất thân từ lạnh cung, có được sự sủng ái của Lam đế bệ hạ chỉ dựa vào dung mạo tuyệt mĩ yêu dị như tinh linh, không ngờ, thực lực của đứa nhỏ này cũng không thể xem thường.

    Đông Lăng Quân Nghiêu quay đầu lại nhìn thiếu niên khúm núm nhún nhường bên kia, lại nhìn đứa nhỏ xinh đẹp, cao ngạo quyết tuyệt trên cung tường, lần đầu tiên hắn cảm thấy vì sao Thập Tam hoàng đệ của hắn không phải đứa nhỏ xinh đẹp này.

    Phế vật kia không chỉ sức mạnh thua kém Tây Lam Cửu hoàng tử, ngay cả mĩ mạo cũng kém xa. Đúng là một phế vật không hơn không kém! Sao có thể so với tinh linh chói mắt kia.

    “Không biết Cửu điện hạ có thể giải thích nghi hoặc của ta không, ngươi làm thế nào phát hiện ta? Phải biết thực lực của bản hoàng tử không dám nói là cao, nhưng tự nhận thuật ẩn tàng không thua kém bất luận kẻ nào, Cửu hoàng tử điện hạ làm thế nào biết ta trốn ở đây?

    Nhìn đứa nhỏ yêu dị đứng trên cung tường, Đông Lăng Quân Nghiêu tuy nghi hoặc sự xuất hiện của đứa nhỏ này, nó làm thế nào xuất hiện bản thân hắn thế nhưng không hề phát hiện, thậm chí ngay cả oa oa bên cạnh nó, thời gian xuất hiện tựa hồ cũng chỉ trong nháy mắt. Tuy nghi hoặc, nhưng điều hắn muốn biết nhất lúc này là đứa nhỏ kia làm thế nào phát hiện ra mình.

    Một roi quất trúng mình khi nãy, Đông Lăng Quân Nghiêu tuyệt đối không cho là vô ý. Kia tuyệt đối là hướng về hắn mà tới. Nếu không phải sớm có cảnh giác với chiếc roi trong tay Tây Lam Cửu điện hạ, thì hiện giờ trên mặt hắn không phải chỉ là một vệt máu mà thôi.

    Đông Lăng Quân Nghiêu rất tự tin về thuật ẩn tàng của mình. Phải biết người trong hoàng thất luôn có một mặt không muốn để người ta biết, vì thế tất nhiên phải che dấu một chút bản lĩnh đặc biệt. Mà Đông Lăng quốc tự nhiên cũng không phải ngoại lệ.

    Thuật ẩn tàng này tuyệt đối làm người ta rất khó phát hiện, cho dù thực lực cao hơn cũng vậy. Vì thế đêm nay Đông Lăng Quân Nghiêu mới có thể lớn mật một mình đến đây mà không mang theo thủ hạ nào. Chính là hắn không thể ngờ, mình lại bị người phát hiện! Mà người phát hiện lại chính là Tây Lam hoàng tử đã làm hắn mất hết mặt mũi.

    “Hô hấp của ngươi đột nhiên nặng lên lúc ta xuất hiện!” Huân nhi nhìn nam nhân mình rất chán ghét bên dưới, tuy không muốn để ý tới hắn ta, nhưng nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn thản nhiên mở miệng nói ra nguyên nhân.

    “A, hóa ra là ta tự làm lộ vị trí của mình.” Đông Lăng Quân Nghiêu có chút tự giễu mỉm cười. Nhưng mặc dù nói vậy nhưng bản thân hắn biết, Tây Lam Cửu điện hạ thế nhưng trong tình huống đó chú ý tới tiếng hít thở rất nhỏ, tuyệt đối không đơn giản như vậy.

    Nghĩ đến lúc đó, chính mình quả thật vì một roi uy lực cường đại kia làm cả kinh mới hút mạnh một hơi, không ngờ một chút biến động nhỏ như vậy lại bị đứa nhỏ mới xuất hiện phát giác ra. A, Tây Lam Cửu điện hạ đột nhiên được sủng ái mang tới kinh hỉ cho hắn quả thật không phải lớn bình thường a!

    “Ngươi ở trong này làm gì? Đông Lăm Tam hoàng tử, ngươi thật to gan, thế nhưng đêm hôm xông vào cấm địa của hoàng cung Tây Lam.” Tuy trong lòng đã đoán được mục đích của Đông Lăng Tam hoàng tử, nhưng Huân nhi vẫn cảnh giác nhìn nam nhân đáng ghét đang mỉm cười kia.

    Bị mình bắt tận mặt nhưng không hề kinh hoảng. Hắn đã liệu trước không bị Tây Lam truy cứu hay có chỗ dựa nào khác?

    “Ha hả, Cửu hoàng tử điện hạ nói không đúng rồi, bản hoàng tử sao có thể có ý mạo phạm Lam đế bệ hạ, đêm khuya xông vào cấm địa của hoàng cung Tây Lam chứ. Chẳng qua bản hoàng tử nghe nói gần nhất có Tây Lam Thánh Linh Chi Hoa xuất hiện, rất tò mò thôi. Dù sao ngày mai bản hoàng tử cũng rời khỏi Tây Lam quốc, vì thế trước khi rời đi muốn mở rộng tầm mắt một chút. Hơn nữa, nơi này hình như là lãnh cung đi, tựa hồ cũng không phải hoàng cung cấm địa gì cả a!”

    Đông Lăng Quân Nghiêu cảm thấy may mắn, may mắn hắn không mặc y phục dạ hành, mà mặc lễ phục tham gia yến hội, bằng không hiện giờ đã bị quy tội là thích khách.

    “Tò mò mà cần ẩn núp như vậy sao?” Tuy biết Đông Lăng Tam hoàng tử nói dối, nhưng Huân nhi không muốn chơi trò tám nhảm với hắn, bé luôn thích dùng vũ lực, trực tiếp sáng tỏ.

    Nhưng ngay lúc Huân nhi giơ tay, chuẩn bị vung đằng tiên, sắc mặt Đông Lăng Quân Nghiêu đột ngột biến đổi thì lại nghe thấy một trận ồn ào từ bên ngoài truyền tới, còn có tiếng rống giận khí thế mười phần của hai lão viện trưởng học viện ma pháp.

    “Là tên tiểu tặc chết tiệc nào, thế nhưng dám đụng vào kết giới của ta!”

    [69] Kết Giới [4]

    “Là tên tiểu tặc chết tiệt nào, thế nhưng dám đụng vào kết giới của ta!”

    Cáp Lý Tư • Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ • A Luân Đức hiện giờ có thể nói là vô cùng tức giận. Bọn họ vừa mới từ hoàng cung trở về nhà, còn chưa kịp nghỉ ngơi thế nhưng lại cảm giác kết giới của mình bị người ta đụng vào, thế nhưng lại không chỉ một lần, cái này bảo bọn họ làm sao không sốt ruột.

    Phải biết, gốc lăng tiêu trong lãnh cung kia có thể xem là mệnh của bọn họ a, có người muốn mệnh của bọn họ, bọn họ còn không nổi trận lôi đình sao? Nhất là lúc chạy vào hoàng cung, kết giới lại một lần nữa bị người ta đụng vào, còn không chỉ một người, bọn họ có thể không phẫn nộ sao?

    Mà lúc này đám người trong lãnh cung nghe thấy tiếng rống giận này thì trên mặt đồng loạt biến sắc. Phải biết, tính tình hai lão viện trưởng của học viện ma vũ hoàng gia Tây Lam bọn họ đã sớm nghe nói, kia không phải người dễ chọc. Lão nhân một bó tuổi, không phải dễ lừa như một đứa nhỏ, đây là lão nhân đã thành tinh rồi a!

    Ngoại trừ Đông Lăng Tam hoàng tử cùng Bắc Tang thái tử biến sắc, Huân Nhi cũng thực buồn bực. Làm sao bây giờ? Nên giải thích thế nào về chuyện mình phóng kết giới bên trong kết giới của hai lão giả râu bạc kia a?

    Hơn nữa cúi đầu nhìn Bảo Bảo đang mím môi, bất an túm chặt góc áo mình, Huân nhi thật sự đau đầu. Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ a?

    Vì thế ngay lúc Đông Lăng Tam hoàng tử cùng Bắc Tang thái tử nhìn thấy hai lão nhân tức sùi bọt mép phóng như bay vào lãnh cung, tức đỏ mắt nhìn bọn họ thì đứa nhỏ mới nãy còn đứa trên tường cao đã biến mất không thấy đâu.

    Đứa nhỏ xinh đẹp như tinh linh kia đến cùng đi hệt như nhau, bọn họ hoàn toàn không biết đứa nhỏ kia làm thế nào biến mất. Mà người duy nhất nhìn thấy Tây Lam Cửu điện hạ làm thế nào biết mất chính là thiếu niên vẫn luôn nhìn chằm chằm vào đứa nhỏ xinh đẹp như tinh linh kia—— Đông Lăng Thập Tam hoàng tử.

    Không nói tới ánh mắt phức tạp của Đông Lăng Thập tam hoàng tử khi thấy đứa nhỏ yêu dị kia biến mất, cũng không quản đám người trong lãnh cung bị hai lão viện trưởng ‘chăm nom’ thế nào, nhân vật chính đáng yêu của chúng ta—— Tây Lam Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân điện hạ đã mang Bảo Bảo đáng yêu của mình nhanh chóng chạy trốn khỏi lãnh cung.

    Với chấp nhất không đạt được mục đích thề không bỏ qua của hai lão gia gia râu bạc kia, nếu để bọn họ biết mình có thể không đếm xỉa gì tới kết giới bọn họ lập ra, đến lúc đó người bị bọn họ bám dính rất có thể là mình.

    Huân nhi nhìn Bảo Bảo đáng yêu bên người, ánh mắt dâng trào tia đồng tình. Tiểu sơn dương đáng thương bị ánh mắt đói khát của sói nhìn chằm chằm a! Tuy gần nhất Bảo Bảo an phận rất nhiều, cũng không còn chạy ra ngoài, nhưng không biết có phải ảo giác hay không, Huân nhi cứ cảm thấy Bảo Bảo hình như ốm đi một chút.

    Cái cằm nhỏ tròn tròn đáng yêu tựa hồ nhọn hơn một chút, cơ thể chậm rãi cao hơn. Tuy chỉ biến hóa một chút, nhìn từ ngoài thậm chí không nhận ra gì, nhưng không thể nghi ngờ, Bảo Bảo hình như đã trưởng thành một chút.

    “Phụ hoàng, phụ hoàng…” Sau khi rời khỏi lãnh cung, Huân nhi nhanh chóng trở về tẩm cung trong Thương Lam điện, muốn nhào vào vòng tay rộng lớn ấm áp làm mình an tâm vô cùng kia. Nhưng chờ Huân nhi về tới Thương Lam điện thì bé phát hiện không có nam nhân làm bé muốn được dựa vào.

    Thương Lam điện chỉ có thân ảnh đại tổng quản hoàng cung Tang Đạt, hệt như đang chờ đợi gì đó, lúc nhìn thấy thân ảnh nhỏ nhỏ kia trở về, gương mặt Tang Đạt tổng quản cười tươi như hoa, cung kính nói với tiểu nhân nhi mà bệ hạ đang tìm kiếm.

    “Cửu điện hạ, người đã trở lại, bệ hạ vừa rồi còn hỏi nô tài Cửu điện hạ đã đi đâu. Cửu điện hạ, Cửu điện hạ…” Tang Đạt tổng quản còn chưa kịp lải nhải, chỉ thấy thân ảnh nho nhỏ của Tiểu điện hạ đã chạy về phía dục trì sâu trong Thương Lam điện.

    “Kỳ quái, Cửu điện hạ sao lại biết bệ đang tắm rửa trong dục trì? Chẳng lẽ mình vô tình nói ra à? Bản tổng quản sao lại không nhớ mình đã nói gì a, chẳng lẽ bản tổng quản thật sự già rồi, ngay cả mình nói gì cũng quên mất?” Nghĩ đến đây, chỉ thấy Tang Đạt tổng quản rất nhanh lấy một cái gương nhỏ trong ống tay áo, sau đó cẩn thận dòm dòm hình ảnh bên trong, cuối cùng mới thở phào một hơi, lẩm bẩm.

    “Không có a, bản tổng quản thoạt nhìn vẫn trẻ trung như vậy, ngay cả một chút nếp nhăn cũng không có.”

    Đối với hành động buồn cười tự ‘thương xót thân mình’ của Tang Đạt tổng quản, Huân nhi tự nhiên không chú ý tới, hiện giờ bé chỉ cấp bách muốn gặp phụ hoàng, nói cho phụ hoàng biết chuyện mình vừa phát hiện. Nhân nhi nhỏ bé vừa mới chạy vào dục trì rộng lớn liền thấy thân ảnh phụ hoàng như ẩn như hiện trong màn hơi nước bốc lên dày đặc.

    Không hề suy nghĩ, Huân nhi liền nhảy về phía phụ hoàng. Trong nháy mắt sắp rớt xuống nước quả nhiên có một đôi tay mạnh mẽ đón được cơ thể bé. Đợi Huân nhi thấy rõ tình huống trước mắt thì đã thấy phụ hoàng vừa cười vừa sủng nịch nhìn mình.

    “Huân nhi, đã xảy ra chuyện gì? Hay là Bảo Bảo lại gây chuyện?” Tây Lam Thương Khung đón được đứa nhỏ xinh đẹp bổ nhào vào lòng mình, buồn cười nhìn oa oa mũm mĩm đang núp sau trụ lớn hình rồng bên ngoài dục trì, thỉnh thoảng lại lú đầu ra liếc nhìn về phía mình.

    Lúc phát hiện Tây Lam Thương Khung thế nhưng đang nhìn mình, lại rất nhanh rụt đầu trở lại. Nhưng không bao lâu sau, lại lén nhú cái đầu đáng yêu, tò mò nhìn nam nhân trong dục trì cùng chủ nhân trong lòng y.

    Lúc nghe nam nhân kia nói mình ‘lại gây chuyện’, Bảo Bảo núp sau bàn long trụ nhanh chóng lú đầu ra, hô to: “Bảo Bảo mới không có gây rối, Bảo Bảo thực ngoan, người xấu không được nói xấu Bảo Bảo đáng yêu.”

    Sau khi hét xong, Bảo Bảo giống như e ngại gì đó lại lùi về, trốn sau bàn long trụ, thật lâu cũng không dám lú đầu ra nữa. Cắn ngón tay, Bảo Bảo trốn sau bàn long trụ, không dám nhìn Tây Lam Thương Khung. Hơi thở của nam nhân hiện giờ trở nên thật đáng sợ, Bảo Bảo thậm chí còn không dám đứng bên người y.

    Ô ô, chủ nhân Bảo Bảo thích nhất a, Bảo Bảo cũng muốn cùng chủ nhân nghịch nước. Rất muốn, rất muốn, rất rất muốn…. nhưng Bảo Bảo không dám qua đó a. Ô ô ô ô…

    “Phụ hoàng, Huân nhi vừa rồi ở lãnh cung nhìn thấy nhân loại thực đáng ghét trong yến tiệc kia, hắn có ý đố gây rối Bảo Bảo, lại còn ẩn nình trong lãnh cung rình coi thân thể Bảo Bảo a.” Nhân nhi nhỏ bé đưa tay ôm cổ nam nhân, mím môi bất mãn nói.

    “Nhân loại thực đáng ghét trong yến tiệc?” Là Đông Lăng Tam hoàng tử kia sao? Huân nhi thế nhưng lại gặp người này trong lãnh cung. Tây Lam Thương Khung suy nghĩ một chút liền biết người Huân nhi nói là ai. Một tay nhẹ nhàng cởi bỏ quần áo đã ướt nhẹp trên người Huân nhi, Tây Lam Thương Khung một tay ôm đứa nhỏ trong lòng, nói.

    “Huân nhi, ngươi làm gì hắn?” Với hiểu biết của Tây Lam Thương Khung về đứa nhỏ tuyệt mĩ trong lòng, Huân nhi tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha Đông Lăng Tam hoàng tử, huống chi mơ ước của người này chính là Bảo Bảo của Huân nhi.

    Không biết Đông Lăng Tam hoàng tử kia đã chết chưa, hi vọng hắn còn sống, dù sao cũng là sứ thần Đông Lăng quốc phái tới chức mừng mình, tốt hơn vẫn không nên đưa một thi thể trở về. Đợi lát nữa bảo Nha đi thăm dò thử, xem lãnh cung lại xảy ra chuyện náo nhiệt gì, thế nhưng làm Huân nhi phải chạy về tìm mình.

    “Phụ hoàng, Huân nhi cái gì cũng chưa làm nga, Huân nhiu chẳng qua chỉ quất hắn một roi, làm mặt tên nhân loại Đông Lăng đáng ghét kia chảy chút máu. Thật sự, chính là chỉ một chút máu thôi. Không chết người được, ngay cả choáng váng cũng không có.”

    Tuy mặt mũi tên Đông Lăng Tam hoàng tử kia say này sẽ có sẹo. Bất quá so với mất cả tính mạng, hắn thật sự đã rất may mắn, hiếm lắm bé mới hảo tâm buông tha hắn. Mặc dù nguyên nhân chủ yếu là không đủ thời gian.

    “Huân nhi quất hắn một roi?” Đông Lăng Tam hoàng tử kia tuy trong mắt y chỉ là một nhân loại không có chút uy hiếp, nhưng ở Đông Lăng lại có thế lực rất lớn. Dù sao cũng là nhi tử Đông Lăng vương hài lòng nhất, tâm cơ thủ đoạn so với hoàng tử bình thường thâm sâu hơn rất nhiều. Lần này hắn đến Tây Lam bị Huân nhi làm mất mặt trong yến tiệc không nói, hiện giờ còn suýt chết trong tay Huân nhi, trong lòng khẳng định đã hận tới thấu xương đi.

    Một nam nhân tương lai có thể làm Đông Lăng vương, hắn tuyệt đối sẽ không để Huân nhi trở thành uy hiếp của mình.

    “Phụ hoàng, Huân nhi không thích hắn. So ra thì Huân nhi càng thích Đông Lăng Thập Tam hoàng tử kia hơn. Tuy người này yếu ớt cực kì, nhưng chỉ cần cho người này sức mạnh, tuyệt đối sẽ không thua kém tên Đông Lăng Tam hoàng tử kia đâu nga.” Hơn nữa, lăng tiêu của Bảo Bảo không phải được hai lão gia gia kia chứng minh có thể giúp người bình thường có được sức mạnh sao?

    “Đông Lăng Thập Tam hoàng tử?” Tây Lam Thương Khung nhíu mày. Thiếu niên thoạt nhìn khúm núm trong yến tiệc kia sao? Vì sao Huân nhi lại chú ý tới người này?

    “Phụ hoàng, Huân nhi nghĩ ra một biện pháp tốt nga, có thể làm Đông Lăng Tam hoàng tử kia mỗi ngày đều thấy ác mộng, để xem hắn còn dám khiêu khích phụ hoàng, mơ ước tới Bảo Bảo nữa không.” Huân nhu dường như nhớ ra gì đó, cười đến dị thường sáng lạn.

    Mà Tây Lam Thương Khung lại nhìn bảo bối của mình, tò mò nhướng mi.

    “Mạn La, ra đi.” Theo âm thanh nho nhỏ của bé con, một thiếu niên xinh đẹp lập tức xuất hiện bên bờ dục trì, quỳ một gối cạnh đứa nhỏ tuyệt mỹ.

    “Chủ nhân!”

    “Mạn La, ngày mai sứ thần Đông Lăng rời khỏi Tây Lam về nước, ta muốn ngươi đi theo bọn họ, sau đó tùy thời lẻn vào hoàng cung Đông Lăng.” Âm thanh mềm mại của đứa nhỏ lúc này lại lạnh như băng, ánh mắt bình thản không chút gợn sóng nhìn về phía thiếu niên.

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca