Tây Lam Yêu Ca – Quyển 2 – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca

    [Q2] Yêu Tinh [11] Dạ Xuất Lạc Nhật

    “Thì ra là thế.” Tùy ý liếc mắt nhìn khách nhân trong tửu lâu một cái, Tây Lam Thương Khung hiểu ra. Mấy ngày này là ngày khai giảng của Tây Diệp La học viện đi, trách không được nơi này có nhiều thiếu niên tiến vào Tây Lam như vậy.

    Bất quá, Tây Lam Thương Khung dừng tầm mắt ở thiếu niên không biết là thần kinh quá thô hay cố ý muốn tiếp cận bọn họ, gương mặt tuy không có biểu tình gì, nhưng ánh mắt sâu thẳm thoát lướt qua một tia sắc thái kì lạ.

    Bởi vì trên người thiếu niên này Tây Lam Thương Khung không hề cảm giác được sức mạnh cường đại gì cả. Tương phản, thiếu niên này có thể nói là thực bình thường, thậm chí là bình thường đến mức đi đâu cũng thấy được, với tư chất của hắn căn bản không thể đạt được yêu cầu tiến vào Tây Diệp La học viện. Chính là vì sao hắn lại đạt được tư cách làm đệ tử trong học viện Tây Diệp La?

    Bất quá nếu có thể tiến vào Tây Diệp La, kia chứng tỏ thiếu niên này ở phương diện nào đó có thiêu phú dị bẩm. Tây Lam Thương Khung không khỏi đánh giá lại thiếu niên anh tuấn có chút ngu đần cùng tùy tiện trước mắt.

    Nếu nói trên người thiếu niên này có gì khiến Tây Lam Thương Khung đặc biệt chú ý thì chính là thanh kiếm tạo hình kì quái trên lưng hắn. Khí tức tỏa ra từ thanh kiếm kia thực cổ quái, giống như đang áp lực lại tràn ngập ôn hòa, kiếm quang chớp lóe huyết quang rồi lại im lặng đứng bên người thiếu niên.

    Ngay cả thân kiếm đều không thở che dấu khí tức đầy huyết tinh, thanh kiếm này không thể nghi ngờ là vô cùng hung át cùng khát máu. Chính là hung khí bất cứ lúc nào cũng có thể bạo phát như vậy sao lại đứng bên cạnh một thiếu niên ngây thơ vô cùng ôn hòa?

    Tây Lam Thương Khung nhìn thiếu niên có thực lực vô cùng yếu ớt trước mắt, có chút đăm chiêu. Thiếu niên này tuyệt đối không có khả năng che dấu thực lực, điểm này Tây Lam Thương Khung có thể khẳng định. Với tu vi sâu không lường được của y hiện giờ, khả năng nhận xét của y tự nhiên không cần nghi ngờ.

    “Phụ… phụ thân?” Nên kêu phụ thân hay cha a? Đối với vấn đề này, Huân nhi có chút phức tạp. Bởi vì mặc kệ gọi là gì bé đều có chút mất tự nhiên. Chính là đang ở bên ngoài, phụ hoàng nói không thể gọi là phụ hoàng nha.

    “Phụ, phụ thân? Ngươi gọi y là phụ thân? Trời ạ, không thể nào.” Xưng hô này hiển nhiên đả kích thiếu niên ngồi đối diện Tây Lam Thương Khung. Thiếu niên nhìn nhìn Tây Lam Thương Khung, dung nhan tuấn mĩ rõ ràng chưa quá hai bảy, hai tám, lại nhìn người được y ôm trong lòng, tuy bị che khuất dung mạo, nhưng dựa vào ngoại hình có thể đoán là đứa nhỏ hơn mười tuổi, nhất thời cảm thấy có chút không thể tin nổi.

    Vốn còn tưởng là huynh đệ, không ngờ lại là phụ tử. Bất quá phụ tử này niên kỉ chênh lệch quá nhỏ đi. Thấy đứa nhỏ trong lòng nam nhân vì mình hô to mà tập trung chú ý nhìn mình, thiếu niên hiển nhiên có chút ngượng ngùng đưa tay cào cào đầu, mà cũng vì hắn đột nhiên lớn tiếng nên tầm mắt tất cả mọi người cũng tập trung lại đây, hắn hiển nhiên thực thẹn thùng a.

    Bất quá chỉ trong một chốc thôi, thiếu niên lại đột nhiên bật cười thật cởi mở. Hiển nhiên, thần kinh thiếu niên này không phải loại thô to bình thường. Không để ý tới ánh nhìn của người khác, thiếu niên có vẻ rất sung sướng giới thiệu bản thân.

    “Ta gọi là Lạc Nhật, sau này chính là đệ tử của Tây Diệp La học viện nga. Tuy ta biết mình nhận được thư thông tri của Tây Diệp La học viện hiển nhiên có chút khó tin. Bởi vì nếu dựa vào thực lực của ta hiện tại, đừng nói là tiến vào Tây Diệp La nổi tiếng khắp Thương Lam, chỉ sợ ngay cả học viện bình thường cũng rất khó khăn.”

    Thiếu niên hiển nhiên rất hưng phấn khi có thể trở thành đệ tử của Tây Diệp La, mặc dù lúc nói tới bản thân thì có chút thẹn thùng. Bất quá tự ti vì thực lực quá kém đã hoàn toàn bị vui sướng lấn át.

    “Vốn đang buồn bực không biết sau này nên vào đâu học, không ngờ lại có bánh từ trên trời rơi xuống. Oa ha ha ha, ta rất kích động. Hiện giờ mặc kệ là bánh hay bẫy ta cũng không để ý, chỉ cần có thể tiến vào Tây Diệp La, chuyện sau này cứ nói sau. Hơn nữa trên người ta cũng không có gì quý giá để lập bẫy cả.”

    “Tây Diệp La học viện? Phụ… phụ thân?” Huân nhi ngẩng đầu nhìn về phía Tây Lam Thương Khung, ánh mắt chớp động quang mang hiếu kì. Nhất là lúc nhìn thấy biểu tình cực kì hưng phấn của thiếu niên trước mặt khi nhắc tới Tây Diệp La học viện, Huân nhi không khỏi càng muốn biết nơi gọi là Tây Diệp La học viện kia. Nếu có thể làm ngoại bà nhắc tới, hơn nữa còn là học viện nổi tiếng ở Thương Lam, bé thực muốn xem thử.

    “Tây Diệp La học viện kì thực Huân nhi cũng biết a, chính là học viện ma vũ hoàng gia Tây Lam, chẳng qua ở các quốc gia trên Thương Lam đại lục, cái tên Tây Diệp La học viện được mọi người nhắc đến nhiều hơn mà thôi. Dù sao Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đều là nhân vật nổi danh từ lâu của Thương Lam, hơn nữa Tây Lam còn là nước đứng đầu tứ đại quốc, vì thế rất nhiều người từ các quốc gia mộ danh mà tới. Đương nhiên, nguyên nhân chủ yếu là chất lượng Tây Diệp La học viện rất tốt, vì thế mới hấp dẫn nhiều người như vậy.”

    Ngón tay nhẹ nhàng chơi đùa với lọn tóc mềm mại trước ngực Huân nhi, Tây Lam Thương Khung thực ôn hòa nhìn đứa nhỏ tuyệt mĩ trong lòng ngực, chậm rãi giải thích.

    “Tây Diệp La học viện… nói tới thì Huân nhi cũng lâu không thấy hai lão gia gia đáng yêu kia, phụ thân, ngày mai chúng ta đi xem bọn họ được không?” Huân nhi vươn cánh tay mảnh khảnh ôm cổ Tây Lam Thương Khung, chờ mong hỏi.

    Cũng không biết hai vị lão gia gia hiện giờ thế nào? Đã buông tha cuồng nhiệt với gốc lăng tiêu trong hoàng cung chưa a. Bất quá với tính tình ngoan cố của hai lão gia gia, muốn bọn họ từ bỏ hẳn là không có khả năng.

    Còn Bảo Bảo nữa, hẳn là cũng sắp tỉnh lại đi. Mấy tháng trước, Bảo Bảo đột nhiên chìm vào giấc ngủ say, Huân nhi biết Bảo Bảo lại sắp tiến hóa lần nữa, tiến vào thời kì trưởng thành. Hoa tinh linh trưởng thành rất chậm, không biết lần này Bảo Bảo sẽ lớn thêm bao nhiêu tuổi.

    “Hảo, ngày mai chúng ta đi xem bọn họ, thuận tiện mang Huân nhi đi xem Tây Diệp La.” Tây Lam Thương Khung sủng nịch mỉm cười. Nhìn đứa nhỏ mảnh mai ngây thơ trong lòng, ánh mắt Tây Lam Thương Khung không khỏi tối sầm, có nên để Huân nhi tiến vào Tây Diệp La học tập không? Dù sao Huân nhi cũng đã mười ba, đúng là thời điểm tốt nhất để tiến vào học viện học tập.

    “Các ngươi ngày mai cũng muốn đi Tây Diệp La học viện sao? Oa ha ha ha, ngày mai ta cũng phải tới báo danh. Tuy nói là Tây Diệp La học viện có tới ba ngày báo danh, nhưng hiện giờ một khắc ta cũng không chờ được, còn không tiến vào Tây Diệp La học viện, chưa trở thành đệ tử của Tây Diệp La học viện, trong lòng ta liền không yên. Ngày mai, ngày mai ta chính đệ tử của Tây Diệp La học viện, ta…”

    Thiếu niên hưng phấn tới mức có xu thế chuẩn bị lảm nhảm, làm Huân nhi thực muốn lấy thứ gì đó chặn miệng hắn lại, hoặc làm hắn không thể phát ra âm thanh được nữa. Nhưng chính là lúc này, một âm thanh vang lên thành công làm thiếu niên tên Lạc Nhật ngậm miệng lại.

    “Lạc Nhật, Lạc Nhật, ngươi chạy đi đâu đó? Nhanh lên, chúng ta định xuống dạo chợ đêm này. Ngươi có đi không? Không đi thì chúng ta đi à?”

    “Từ từ, từ từ, ta đi nữa, ai nói ta không đi.” Nhìn mấy thiếu niên vừa rời khỏi khách phòng cách đó không xa đang đi xuống lầu hai, Lạc Nhật vội vàng gào lên. Lúc chuẩn bị đuổi theo đồng bạn, thiếu niên đột nhiên xoay người lại cười nói với đứa nhỏ hắn không thấy rõ diện mạo trong lòng Tây Lam Thương Khung: “Ta đi trước, bất quá ngày mai ta sẽ đi tìm các ngươi.”

    Một khắc này, nụ cười sáng lạn chân thành trên mặt thiếu niên làm Huân nhi đột nhiên sinh ra hảo cảm.

    Chăm chú nhìn thiếu niên gọi là Lạc Nhật kia đuổi theo đồng bạn, cuối cùng biến mất trong bóng đêm, Huân nhi đột nhiên có chút chờ mong lần gặp tiếp theo. Nói không chừng là người rất thú vị a, nhất là thanh kiếm bên hông thiếu niên vừa nãy có nhoáng lên một tia khí tức làm Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi lại càng chờ mong.

    Lẳng lặng ngồi trong tửu lâu, Huân nhi rúc vào lòng phụ hoàng, đôi mắt to ươn ướt tò mò đánh giá xung quanh. Đặc biệt vì ngồi cạnh cửa sổ, có thể dễ dàng nhìn đám người muôn hình muôn vẻ đi ngang bên dưới, không khí náo nhiệt làm Huân nhi quen sống trong hoàng cung uy nghiêm quạnh quẽ không khỏi có chút hưng phấn.

    Mà Tây Lam Thương Khung tự nhiên biết bảo bối trong lòng nghĩ gì. Đứa nhỏ chưa từng rời khỏi hoàng cung, tự nhiên tò mò với hết thảy bên ngoài, bất quá hiện giờ đang chờ đợi. Không bao lâu sau, một thanh niên có bộ dáng tiểu nhị cung kính đi tới bên cạnh Tây Lam Thương Khung, nhẹ giọng nói.

    “Vị công tử này, lão bản chúng ta muốn mời công tử tới nhã gian ngồi, không biết ý công tử thế nào?”

    “Đi thôi.” Người phải đợi đã tới. Tây Lam Thương Khung đứng lên, nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay nhỏ bé non mềm của Huân nhi, sau đó không hỏi thêm gì đi theo sau tiểu nhị tiến tới nhã gian u tĩnh nhất trên lầu hai.

    Tiểu nhị hiển hiên là người được huấn luyện. Sau khi Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi tiến vào nhã gian, tiểu nhị liền nhẹ nhàng đóng cửa lại, sau đó rời đi. Mà sau khi tiến vào nhã gian, bên trong là một thanh niên tuấn mĩ thoạt nhìn giống quý công tử hơn là lão bản tửu lâu, người nọ quỳ một gối trước mặt Tây Lam Thương Khung, cung kính nói: “Bệ hạ, Cửu điện hạ!”

    “Miễn lễ đi. Đông Lăng gần nhất có tin gì?” Tây Lam Thương Khung liếc mắt nhìn thanh niên quỳ trên mặt đất một cái, sau đó đi tới ngồi xuống chiếc ghê gỗ lim có vẻ rất quý báu trong nhã gian, tiếp đó nhẹ nhàng ôm Huân nhi ngồi trên đùi mình, thản nhiên nói.

    Minh Vũ Lâu này là ám cung thiết kế ở đế đô phụ trách tình báo sau lưng Tây Lam Thương Khung, chuyên môn truyền mật báo từ Đông Lăng, mà thanh niên đang quỳ trên mặt đất chính là người phụ trách tin tức Đông Lăng trong ám cung—— Ám Vực.

    Nếu là bình thường, Ám Vực sẽ trực tiếp đưa tình báo vào hoàng cung, thông qua ma pháp trận thiết lập phía sau Minh Vũ Lâu. Nhưng hiện giờ Tây Lam Thương Khung không ở hoàng cung. Vì thế sau khi nhận được tín hiệu của Ám Vực, y mới tự mình tới đây. Dù sao đối với chuyện của Đông Lăng, Tây Lam Thương Khung luôn đặt vào sự chú ý hàng đầu.

    “Bệ hạ, theo tin tức từ Đông Lăng truyền về, Đông Lăng Tam hoàng tử tựa hồ đã chiếm được sự duy trì của tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện, Đế Luyện Tà, thế lực vì lần bị thương nặng lần trước đã bắt đầu ổn định, hơn nữa còn có chiều hướng lớn mạnh.”

    “Đế Luyện Tà? Hắn không phải luôn bảo trì thần bí, rất ít khi xuất hiện sao? Sao đột nhiên lại duy trì Đông Lăng Tam hoàng tử? Tin tức này có thể tin được không?” Nghe thấy tin này, sắc mặt Tây Lam Thương Khung không khỏi trầm xuống.

    Đế Luyện Tà mười năm trước đột nhiên dẫn dắt bộ tộc Đế Luyện đã ẩn thế nhiều năm đầu phục Đông Lăng quốc, mà bởi vì bộ tộc Đế Luyện là bộ tộc thượng cổ di tộc được truyền thừa mấy ngàn năm nên được Đông Lăng vương đối đãi rất tốt, Đế Luyện Tà thân là tộc trưởng bộc tộc, lập tức được Đông Lăng vương phong làm quốc sư, địa vị ở Đông Lăng có thể nói là rất cao.

    Mà cũng vào mười năm trước, các quốc gia Thương Lam biết sự tồn tại của bộ tộc Đế Luyện, đối với thượng cổ di vật của bộ tộc Đế Luyện như hổ rình mồi, đặc biệt là sáu năm trước, sau bữa yến tiệc ở Tây Lam kia, áp lực Đông Lăng vương phải đối mặt cũng có thể đoán được.

    Bất quá tuy bộ tộc Đế Luyện quy thuận Đong Lăng, nhưng tộc nhân cũng rất ít xuất hiện trước đại chúng, vẫn duy trì sắc thái thần bí, vì thế thế nhân tuy biết có một bộ tộc như vậy nhưng cũng không rõ tình huống cụ thể. Bởi vì ngay cả tộc trưởng Đế Luyện Tà thân là Đông Lăng quốc sư, trừ bỏ những ngày trọng đại cần thiết cũng không ai biết hắn ở nơi nào.

    Mà hiện tại, vì sao hắn lại chọn lựa duy trì Đông Lăng Tam hoàng tử?

    “Bẩm bệ hạ, tin tức đáng tin cậy. Bởi vì theo mật thám ở Đông Lăng hồi báo, thế lực của Đông Lăng Tam hoàng tử vốn đã không còn lớn mạnh như trước đột nhiên bị một thế lực cực kì cường đại ẩn trong bóng tối áp bức tới đường cùng. Nhưng đúng lúc này, không biết từ đâu nhảy ra một đám nhân vật rất lợi hại diệt sát thế lực thần bí kia, hiện tại đối phương đã tổn hại nghiêm trọng. Nếu không phải đột nhiên chiếm được thông tri của tổ chức Thần Dạ Lâu thì có thể đã càng tổn thất nặng nề hơn. Mà những nhân vật kia theo lời Thần Dạ Lâu thì chính là tộc nhân của bộ tộc Đế Luyện.”

    Ám đem tin tức đột ngột truyền về từ Đông Lăng bẩm báo với Tây Lam Thương Khung, bất quá từ gương mặt tuy vẫn bình tĩnh nhưng giọng nói có chút trầm trọng của hắn có thể biết, chuyện lần này thật sự rất đột ngột. Đột ngột tới mức làm người ta không kịp chuẩn bị.

    “Đế Luyện Tà lựa chọn Đông Lăng Tam hoàng tử sao? Cũng tốt, dù sao Đông Lăng Tam hoàng tử đối với trẫm cũng không có hảo cảm. Bất quá tổ chức tình bào đệ nhất thiên hạ Thần Dạ Lâu vì sao lại can dự vào?” Nói tới đây, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhíu mày.

    Thần Dạ Lâu vì sao đột nhiên trợ giúp thế lực thần bí kia đối phó Đông Lăng Tam hoàng tử? Rốt cuộc là lý do gì? Mà quan trọng hơn, nó vì sao lại sớm biết bộ tộc Đế Luyện sẽ trợ giúp Đông Lăng Tam hoàng tử?

    [Q2] Yêu Tinh [12] Dạ Mạc, Ma Tộc

    Đối với tổ chức tình báo đệ nhất thiên hạ Thần Dạ lâu, Tây Lam Thương Khung kì thực cũng không hiểu lắm. Dù sao y cũng là Tây Lam đế vương, mà Thần Dạ lâu thì thuộc về tổ chức giang hồ. Tuy đối với thế lực nổi danh giang hồ này, Tây Lam Thương Khung ít nhiều cũng biết một chút, hơn nữa cũng sẽ thầm tìm hiểu, chính là Thần Dạ lâu nổi tiếng trên Thương Lam đại lục sao có thể dễ dàng bị người khác tìm hiểu như vậy. Huống chi, Thần Dạ lâu còn là tổ chức tình báo nổi danh thần bí nhất.

    Bất quá, hiện giờ việc Tây Lam Thương Khung quan tâm nhất hay nói đúng hơn là muốn biết nhất chính là vì sao Thần Dạ lâu có vẻ rất hiểu biết về bộ tộc Đế Luyện như vậy?

    Mặc kệ nó xuất phát từ mục đích gì mà trợ giúp thế lực bí ẩn của Đông Lăng, nhưng không thể phủ nhận nó có địch ý rất lớn đối với bộ tộc Đế Luyện. Bất quá đối với việc Thần Dạ lâu đột nhiên tham dự vào cuộc tranh chấp hoàng thất Đông Lăng, Tây Lam Thương Khung cũng rất vui vẻ nhìn màn kịch này.

    Sau khi phân phó tình báo lưu ý tới Thần Dạ lâu nhiều hơn, đồng thời cũng chặt chẽ chú ý tới tình hình ở Đông Lăng, đặc biệt là hướng đi của tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện, Đế Luyện Tà, Tây Lam Thương Khung liền mang Huân nhi rời khỏi Trà Vũ lâu.

    Nắm bà tay nhỏ bé bóng loáng non mềm của Huân nhi, Tây Lam Thương Khung dắt thiếu niên yêu dị tuyệt mỹ đi dạo trên đường phố phồn hoa của đế đô. Dọc theo đường đi ở chợ đêm, người đến người đi vẫn náo nhiệt như cũ, nhưng mà thiếu niên bên cạnh tựa hồ có chút im lặng. Tây Lam Thương Khung biết, bởi vì Huân nhi nghe thấy chuyện về bộ tộc Đế Luyện trong kiếp trước của bé đi.

    “Huân nhi, ngươi đang nghĩ tới chuyện bộ tộc Đế Luyện sao?” Hay vì vừa rồi đột nhiên nghe thấy chuyện Đế Luyện Tà? Người mà thiếu niên mười sáu tuổi từng ỷ lại nhất cũng gây ra chuyện tổn thương mình nhất ở kiếp trước, hiện giờ nghe thấy người từng làm mình sầu não tự nhiên sẽ có chút cảm khái đi.

    Cho dù biết hiện giờ trong lòng Huân nhi, người không muốn rời xa cùng ỷ lại nhất chính là mình, kiếp trước đối với thiếu niên hiện giờ mà nói đã không còn đáng nhắc tới nhưng Tây Lam Thương Khung cũng biết rõ, cho dù quên đi, tổn thương vẫn để lại một dấu vết khó khép kín trong lòng Huân nhi, cho dù hiện giờ Huân nhi đã sớm không còn chút tình cảm nào với người đã từng tổn thương mình, mặc kệ là thân tình hay là tình cảm mông lung không muốn xa rời đối với vị huynh trưởng kia.

    Tây Lam Thương Khung nhìn thiếu niên tuyệt mĩ dựa sát bên cạnh, cánh tay ôm lấy vòng eo mảnh khảnh không khỏi siết chặt. Huân nhi, ngươi là của ta, từ trước đến giờ vẫn luôn là của ta. Ta không cho phép bất cứ kẻ nào tổn thương thứ gì của ta, cho dù là huynh trưởng kiếp trước cũng không được.

    Những chuyện bi thảm thiếu niên đã trải qua ở kiếp trước, cho dù linh hồn lạnh nhạt thế nào cũng vẫn cảm thấy khổ sở đi. Huân nhi, nếu Đế Luyện Tà là cây gai trong lòng ngươi thì cứ nhổ nó đi. Ta nghĩ, hiện giờ có rất nhiều người muốn tranh nhau nhổ cây gai chướng mắt này. Mặc kệ là giá trị hay thù hận của nó.

    Huân nhi, phụ hoàng muốn ngươi vứt bỏ hắn được không? Trong lòng ngươi, phụ hoàng không hi vọng có bất cứ bóng dáng kẻ nào tồn tại, cho dù là loại tình cảm huynh đệ của trẻ con cũng không được. Lẳng lặng cảm nhận cơ thể non mềm của thiếu niên trong lòng ngực mình, ánh mắt Tây Lam Thương Khung thoáng chốc trở nên âm trầm.

    “Phụ hoàng, trước khi linh hồn phụ thân tiêu tán ta đã đáp ứng sẽ dẫn dắt bộ tộc Đế Luyện đi tới huy hoàng, chính là cuối cùng lại không làm được. Bất quá hiện tại xem ra, Đế Luyện Tà tựa hồ đã làm tốt lắm, hắn vì bộ tộc Đế Luyện ở Đông Lăng đạt được sự sùng kính cùng địa vị tối cao, này coi như đã hoàn thành lời hứa của ta đối với phụ thân. Bất quá để tộc nhân dính vào tranh đoạt hoàng thất của Đông Lăng thì tuyệt đối không thể tha thứ.”

    Gương mặt tuyệt mĩ dưới sa lạp của thiếu niên trong nháy mắt lạnh như băng, trên người cũng tản mát ra hơi thở ngoan lệ nồng đậm. Tuy bé hiện giờ đã không còn là đứa con của tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện, là Cửu hoàng tử được sủng ái nhất của Tây Lam Lam đế, không còn bất cứ quan hệ nào với bộ tộc Đế Luyện.

    Nhưng tộc nhân bộ tộc Đế Luyện dù sao cũng là những người phụ thân coi trọng, cũng là những người từng quan tâm chăm sóc bé trưởng thành, bé không thể nhìn Đế Luyện Tà vì dã tâm của mình là kéo tộc nhân vào con đường bất lợi.

    tộc nhân Đế Luyện đã ẩn thế mấy ngàn năm a, cho tới giờ vẫn trải qua cuộc sống mộc mạc giản dị, mà hiện giờ lần thứ hai trở lại trần thế ồn ào náo động, lại trở thành vũ khí để Đế Luyện Tà đạt được dã tâm của bản thân, đây là chuyện Huân nhi không thể nào tha thứ.

    Chợ đêm ở đế đô Tây Lam nhộn nhịp vô cùng, đám người lui tới ở đó trong nháy mắt đột nhiên rùng mình, sâu trong lòng cảm thấy hàn khí lạnh lẽo theo gan bàn chân ứa ra. Nhưng cảm giác đó lại biến mất chỉ trong nháy mắt. Vì thế đám người chỉ nghĩ một phút tim đập loạn nhịp khi nãy bất quá chỉ là ảo giác mà thôi.

    Nhưng một nam nhân ở phía đông cách Huân nhi không xa, sau khi cảm nhận được hơi thở lạnh như băng tản mát từ trên người Huân nhi thì vẫn sững sờ nhìn về phía thiếu niên nhỏ nhắn che dấu dung mạo dưới lớp mảnh mỏng kia, ánh mắt thoáng hiện lên kích động vui sướng cùng quang mang trầm tư.

    Cảnh đêm nhộn nhịp ở đế đô, trường bào hoa lệ thuần một màu đen của Tây Lam Thương Khung có vẻ tôn quý cùng uy nghiêm, mà thiếu niên nhỏ gầy mặc ti bào tuyết trắng phiêu dật được nam nhân tuấn mĩ thoạt nhìn phi phú tức quý ôm trong lòng, tuy bị sa lạp che khuất dung nhan nhưng khí thế cao quý trên người vẫn hấp dẫn sự chú ý của người xung quanh.

    “Huân nhi, ngươi định làm thế nào? Ân?” Không quan tâm tới tầm mắt người khác, Tây Lam Thương Khung ôm chặt thiếu niên, nhẹ giọng hỏi.

    “Phụ hoàng, Huân nhi đã làm rồi, mạn đà la hắc sắc cũng không phải thứ trang trí để cung nhân ngắm nhìn trong hoàng cung Đông Lăng đâu.” Biểu tình thiếu niên giờ phút này có vẻ dị thường tà mị yêu dị, cứ việc đang cười nhưng trong mắt lại tràn ngập quang mang nguy hiểm.

    Mạn Đà La hắc sắc mang theo hơi thở tử vong quyến rũ, từ bờ vong xuyên đối diện Minh giới tới bên cạnh bé a, thực chờ mong sau sáu năm ngủ say ở Đông Lăng sẽ vì bé mà mang tới kinh hỉ thật lớn a.

    “Di?” Nhưng vào lúc này, thiếu niên mỉm cười đến yêu dị đột nhiên cảm thấy sau lưng dường như có một ánh mắt cứ nhìn mình chằm chằm. Huân nhi tò mò xoay người, tầm mắt nhìn về phía làm bé có cảm giác mất tự nhiên. Đứng ở nơi đó là một thanh niên thoạt nhìn tà khí tuấn mỹ, đang dùng ánh mắt nóng bỏng chăm chú nhìn bé.

    Trong ánh mắt nam nhân kia, Huân nhi nhìn thấy nghi hoặc, kích động, thậm chí là hưng phấn, chính là bé biết nam nhân này sao? Vì cái gì hắn lại dùng ánh mắt phức tạp như vậy nhìn mình? Thiếu niên nghi hoặc.

    “Huân nhi, làm sao vậy?” Nhìn Huân nhi ở bên cạnh đột nhiên xoay người, nhìn về hướng đông sau lưng, Tây Lam Thương Khung lúc hỏi cũng đồng thời nhìn theo hướng tầm mắt Huân nhi. Nơi đó, có bóng dáng một nam nhân dần dần đi xa. Huân nhi nhìn người nọ sao? Thu hồi tầm mắt, Tây Lam Thương Khung cúi đầu nhìn thiếu niên tuyệt mỹ bên cạnh.

    “Phụ hoàng, nam nhân kia thực kì quái.” Huân nhi ngẩng đầu nhìn Tây Lam Thương Khung, chỉ vào bóng dáng vừa biến mất trong biển người. Theo biểu tình bé thấy khi nãy, người này tựa hồ nhận ra bé, nhưng lại giống như có chút không xác định.

    Huân nhi thậm chí còn thấy hắn di động cước bộ muốn tiến tới, chính là lúc nhìn thấy phụ hoàng ở bên cạnh mình thì sắc mặt nam nhân kia đột nhiên biến thành hoảng sợ, sau đó hoang mang rối loạn vội vàng rời đi.

    “Người kia là ma tộc.” Ma tộc đã muốn xuất hiện sao? Ánh mắt Tây Lam Thương Khung nhìn màn đêm không khỏi ngưng trọng. Từ bóng dáng biến mất khi nãy, Tây Lam Thương Khung quả thực cảm nhận được hơi thở ma tộc, cho dù nam nhân kia cố ý che dấu thế nào cũng không có khả năng qua được ánh mắt của Tây Lam Thương Khung hiện giờ.

    Ma tộc biến mất trong lịch sử lại xuất hiện trên Thương Lam đại lục, là ngẫu nhiên hay sớm có âm mưu? Ma đế bị thương nặng không thể không chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng đã thức tỉnh sao, hơn nữa còn biết dấu vết Huân nhi đã chuyển sang kiếp khác ở Tây Lam? Nếu năm đó mình có thể lưu lại đường lui, dùng môi giới đặc biệt khôi phục trí nhớ, vậy Ma đế thì sao? Hắn ta có phải cũng bố trí sẵn nghi thức thức tỉnh?

    Nhìn phương hướng ma tộc kia biến mất, suy nghĩ của Tây Lam Thương Khung không ngừng xoay chuyển. Lần này hẳn là ngẫu nhiên đi, ma tộc không có khả năng biết Huân nhi ở Tây Lam. Bởi vì, Huân nhi hiện giờ cũng không phải Già Lâu La a! Mà nếu quả thật ngẫu nhiên thì bọn họ xuất hiện ở Tây Lam có mục đích gì?

    Ánh mắt phức tạp của Tây Lam Thương Khung dừng lại ở thiếu niên tuyệt mỹ bên người, trong khoảnh khắc cuối cùng biến thành kiên định. Mặc kệ Mà đế có thức tỉnh hay không, cũng không quản ma tộc đột nhiên xuất hiện ở Tây Làm có mục đích gì, ý vĩnh viễn sẽ không để Huân nhi rời đi, cũng không cho phép bất cứ ai cướp Huân nhi ở bên cạnh ý đi.

    Huân nhi không phải Già Lâu La, mà là Cửu hoàng tử của Tây Lam Thương Khung ta. Bé, hiện giờ đã không còn chút quan hệ nào với ma tộc.

    “Ma tộc? Chính là có móng tay thật dài thật sắc bén, ánh mắt có đôi khi cũng biến thành màu tím như Huân nhi sao?” Huân nhi cúi đầu nhìn ngón tay mình, móng tay trong suốt tinh tế được cắt dũa tỉ mỉ trên những ngón tay thon dài, hiện giờ tuy rất xinh đẹp nhưng một khi nó dài ra thì sẽ là vũ khí giết người.

    “Không phải. Huân nhi nhớ kĩ, ngươi hiện giờ là Tây Lam Cửu hoàng tử, vĩnh viễn là nhi tử của Tây Lam Thương Khung ta, không có chút quan hệ nào với ma tộc. Cho dù trên người Huân nhi có đôi lúc xuất hiện dấu hiệu đặc thù của ma tộc đi nữa thì cũng vì luyện ngục huyết trì ở kiếp trước mà thôi, Huân nhi không phải ma tộc gì cả, Huân nhi nhớ kĩ chưa?”

    “Ân, phụ hoàng, Huân nhi nhớ kĩ. Huân nhi là đứa nhỏ của phụ hoàng, Huân nhi không phải ma tộc, Huân nhi là hoàng tử Tây Lam, không có quan hệ gì với ma tộc hết.” Hiếm khi phụ hoàng tỏ ra nghiêm nghị với bé như vậy, Huân nhi nhu thuận rúc vào lòng ngực Tây Lam Thương Khung, ngoan ngoãn nói.

    Ma tộc này nọ, Huân nhi hiện tại không thèm để ý, bởi vì phụ hoàng sẽ không để ý bé có phải là ma tộc hay không. Chỉ cần phụ hoàng có thể vĩnh viễn yêu bé, cưng chiều bé, vĩnh viễn cùng bé ở một chỗ, những thứ khác Huân nhi đều không muốn quản.

    “Huân nhi, chúng ta trở về đi!” Lẳng lặng ôm thân thể tinh tế mềm mại đặc biệt của thiếu niên, Tây Lam Thương Khung thở dài một hơi, sau đó mềm nhẹ nói.

    “Ân, hảo.”

    Mang theo thiếu niên tuyệt mỹ yêu dị rời khỏi màn đêm nhộn nhịp của đế đô, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi không biết, ở một đầu khác của con đường bọn họ đứng khi nãy, một thiếu nhiên thoạt nhìn rất trẻ con đột nhiên vỗ đầu mình, hệt như bừng tỉnh đại ngộ nói: “Ai nha, vừa nãy hình như ta quên hỏi tên bọn họ rồi, làm sao bây giờ? Quên đi, kệ vậy, ngày mai gặp bọn họ thì hỏi lại. Hiện giờ, ăn cái gì đã!”

    Trong màn đêm, thanh kiếm có tạo hình đặc sắc nhu thuận lặng im nằm trên tấm lưng nhỏ nhắn của thiếu niên. Mà thanh kiếm kia, thiếu niên gọi nó là Mạc Tà. Thượng cổ danh kiếm Mạc Tà!

    [Q2] Yêu Tinh [13] Khế Ước Thú Bướng Bỉnh

    Hôm sau, Tây Lam Thương Khung liền mang theo thiếu niên tuyệt mỹ tràn đầy thần sắc mong chờ tới Tây Diệp La học viện.

    Nhìn cánh cổng lớn to lớn đầy khí thế của Tây Diệp La học viện, không ngừng có nhóm thiếu niên từ các thành trấn Tây Lam cùng các quốc gia trên Thương Lam đại lục đổ dồn tới này, Tây Lam Thương Khung có chút cảm khái. Nhưng lập tức, gương mặt tuấn mỹ âm tà của Tây Lam Thương Khung lập tức khôi phục bình tĩnh, sau đó dắt Huân nhi tiến vào Tây Diệp La học viện.

    Mà từ lúc Tây Lam Thương Khung mang theo Huân nhi xuất hiện ở Tây Diệp La học viện, mà đám người ồn ào lớn tiếng nháo viện trong học viện vì ngày báo danh đột nhiên yên tĩnh, cứ như vậy sững sờ nhìn hai người chói mắt đột nhiên xuất hiện trong Tây Diệp La học viện.

    Không nói tới dáng vẻ tuấn mỹ tôn quý tràn ngập khí phách uy nghiêm của Tây Lam Thương Khung làm cho nhóm thiếu nam thiếu nữ chưa từng trải đời, trong lòng ngập tràn khao khát ước mơ cảm mến không thôi, mà thiếu niên nhỏ gầy yếu ớt dựa sát bên người nam nhân, dung nhan tuyệt đẹp kia đã làm bọn họ rung động tới tận tâm linh.

    Thiếu niên xinh đẹp tới mức làm tim người ta mất khống chế mà đập dồn dập thế nhưng đột ngột xuất hiện ở Tây Diệp La học viện, này có phải nói thiếu niên này cũng là đệ tử tới Tây Diệp La học viện báo danh không? Như vậy không phải sau này bọn họ chính là đồng học sao?

    Tây Lam Thương Khung không để ý tới đám người vì bọn họ tới mà trở nên dại ra, mang theo Huân nhi trực tiếp nghênh ngang đi về phía lâu của Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng trong Tây Diệp La học viện.

    Mà đợi đến khi bóng dáng bọn họ biến mất trong tầm mắt mọi người thì đám người giống như đột ngột hóa đá lại bắt đầu dùng âm thanh còn ồn ào hơn khi nãy mà náo động Tây Diệp La học viện.

    “Oa chậc chậc, nam nhân vừa nãy là ai a, bộ dáng hảo tuấn mỹ bất phàm a, hơn nữa lại còn hảo khí phách, làm người ta nhìn đến muốn mù cả mắt. Nhất là khí phách áp bách, khí thế tôn quý cao ngạo tỏa ra từ nội tâm y làm trái tim ta đập thình thịch…” Đưa tay che lên vị trí trái tim, các thiếu nữ dùng ánh mắt lòe lòe tỏa sáng nhìn về phía đã sớm không còn bóng dáng.

    “Đúng vậy đúng vậy, không ngờ ngày đầu tiên tới Tây Diệp La học viện đã thấy được nam nhân làm người ta động tâm như vậy, kích động a kích động. Bất quá nam nhân vừa nãy là lão sư trong học viện hay là học trưởng năm trên a?”

    “Ta thì để ý tới chuyện thiếu niên tuyệt mỹ bên cạnh cùng nam nhân kia có quan hệ gì a? Xem bộ dáng bọn họ thân mật như vậy, chẳng lẽ… là đệ đệ của y sao? Các ngươi cũng thấy đi, thật là đứa nhỏ rất xinh đẹp a.”

    “Thiếu niên xinh đẹp kia cũng là tân sinh của Tây Diệp La học viện đi, ngao ngao ngao… mỹ nhân trong lòng ta, nữ nhân trong mắt ta a, bản thiếu gia sẽ bảo vệ ngươi… ngao, ai đánh ta? Muốn đơn đấu hay quần ẩu a?”

    “Tên ngu ngốc này, còn nữ thần gì nữa chứ, cẩn thận để bạn cùng phòng ngươi nghe thấy sẽ làm thịt ngươi đấy. Hơn nữa chỉ bằng ngươi, còn chưa tiếp cận được thiếu niên xinh đẹp kia đã bị nam nhân vừa thấy đã biết không dễ chọc ở bên cạnh đập cho tơi bời.”

    “Ngươi tốt xấu gì cũng là nữ nhân, sao miệng lại độc ác như vậy a, ta chọc gì ngươi à.”

    “Ta thích đấy, ngươi có ý kiến à!”

    “Ta có ý kiến đấy.”

    “Ngươi có ý kiến thì liên quan gì tới ta.”

    “Ngươi… ngươi thực độc ác mà…”

    Ngay lúc nhóm thiếu niên trong học viện vì chút kinh động mới vừa nãy mà hưng phấn thét lên không ngừng thảo luận xem hai người vừa đột nhiên xuất hiện ở Tây Diệp La học viện là ai thì một thiếu niên rất tuấn tú vì đám người huyên náo mà tò mò chen tới nhìn nhìn xung quanh, sau đó mờ mịt gãi gãi đầu.

    “Hai người các ngươi nói ở nơi nào? Sao không nhìn thấy a?” Thiếu niên nhìn xung quanh một chốc, sau đó túm lấy một người cũng là tân sinh tới báo danh của Tây Diệp La học viện, nghi hoặc hỏi.

    “Huynh đệ, ngươi tới chậm, mỹ nhân đã sớm đi rồi, bằng không sao chúng ta dám bàn luận hăng say như vậy a? Bất quá nói thật, hơi thở của nam nhân bên cạnh thiếu niên rất rất xinh đẹp kia quả thực làm người ta kiêng kị a, có y ở, ta cảm giác không khí tựa hồ rất nặng nề. Cao thủ a cao thủ, hơi thở cũng đáng sợ như vậy.”

    “Đi rồi? Bọn họ đi hướng nào?” Thiếu niên có chút nôn nóng hỏi.

    “Hình như đi về hướng đại lâu của viện trưởng thì phải, thế nào, huynh đệ, ngươi muốn chạy qua đó xem à? Bội phục a bội phục, rất dũng khí, đáng tán dương a.”

    “Đại lâu của viện trưởng sao? Mạc Tà, ngươi nói chúng ta tới ngoài đại lâu của viện trưởng chờ bọn họ đi ra được không? Ta đã nói hôm nay sẽ tìm bọn họ, nếu hiện giờ không chờ sẵn nói không chừng lát nữa bọn họ lại đi mất a.”

    Không để ý tới người bên cạnh nói gì đó, thiếu niên nhỏ giọng thì thầm. Hơi cúi đầu nhìn thanh kiếm bên thắt lưng, thiếu niên đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve thân kiếm, trên mặt lộ ra nụ cười sáng lạn.

    Mà lúc này, Tây Lam Thương Khung cũng mang Huân nhi theo trí nhớ tìm tới trước đại lâu của viện trưởng Tây Diệp La học viện. Về phần dọc theo đường đi, đám người thấy y cùng Huân nhi bàn tán gì đó, với nhĩ lực của Tây Lam Thương Khung tự nhiên nghe thấy rất rõ, nam nhân chẳng qua chỉ mỉm cười vô vị.

    Dù sao, tình huống được mọi người chú mục như vậy đối với Tây Lam Thương Khung thân là đế vương mà nói, sớm đã quen rồi, không có gì đáng phải chú ý.

    Mà Huân nhi, tuy tới bây giờ vẫn luôn ở trong hoàng cung, nhưng ở đó, thân là Tây Lam Cửu hoàng được, trừ bỏ Tây Lam Thương Khung thân là đế vương thì chính là chủ tử được cung nhân cẩn thận hầu hạ bậc nhất, thiên tính cao ngạo ngang ngược tự nhiên cũng làm bé không để tâm tới ánh mắt người khác.

    Chẳng qua, lúc nhìn thấy đám thiếu nữ vô cùng hưng phấn, kích động đối với phụ hoàng của mình thì thiếu niên xinh đẹp yêu dị vẫn không khỏi có chút mất hứng mím môi, khó chịu.

    Bé không thích ánh mắt của bọn họ nhìn phụ hoàng, thiếu niên tính cách vốn đơn giản hồn nhiên không khỏi nhớ tới nhóm cung phi trong hoàng cung, tuy từ lúc phụ hoàng có mình, tựa hồ không còn đi tới tẩm cung của đám phi tử kia nữa.

    Chính là có đôi khi, Huân nhi phát hiện phụ hoàng sẽ đột nhiên biến mất một chốc rồi mới trở về, mà sau khi quay về phụ hoàng cũng trở nên rất trầm mặc, điều này làm trái tim thiếu niên không khỏi có chút bối rối.

    Cúi đầu, thiếu niên có chút buồn bực tùy ý để bàn tay to của phụ hoàng nắm bàn tay nhỏ bé non mềm của mình, sau đó theo phụ hoàng tiến tới trước phòng làm việc của Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng. Nhưng còn chưa tiến vào đã nghe thấy bên trong đột nhiên truyền tới một âm thanh chói tai hệt như móng vuốt đọng vật cào lên vật gì đó.

    Mà lúc này, Tây Lam Thương Khung bên cạnh thiếu niên đang im lặng suy nghĩ không khỏi ngừng lại, sau đó phản ứng thật nhanh kéo Huân nhi vào lòng mình, còn lập tức bịt kín tai bé.

    Loại âm thanh giống như móng vuốt cào này quả thực chói tai không chịu nổi, thẳng tới một lát sau, âm thanh bên trong mới tựa hồ ngừng lại, lúc này Tây Lam Thương Khung mới buông Huân nhi ra, đẩy cửa phòng, sau đó mang theo Huân nhi tiến vào. Mà Huân nhi, từ lúc nghe thấy âm thanh chói tai kia cũng hồi phục tinh thần, có chút tò mò không biết trong phòng viện trưởng đã xảy ra chuyện gì.

    Thấy tình cảnh trong phòng viện trưởng, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhướng mi. Bàn ghế ngã trái ngã phải không nói, một ít công văn rơi tán loạn trên mặt đất, nhưng càng làm người ta cảm thấy run rẩy hơn chính là trên vách tường trong phòng hẳn rất sáng bóng, hiện giờ lại khắc đầy vết cào, nhìn có vẻ ghê người.

    Mà đối diện cửa ra vào, một con miêu ly nhỏ nhắn đáng yêu đang bướng bỉnh treo mình trên một cái tủ hắc mộc cao lớn có vẻ dùng để chứa văn kiện quan trọng, tựa hồ đang rất cao hứng chơi đánh đu. Mà hiển nhiên, trên mặt tủ cũng đầy vết cào. Thoạt nhìn vô cùng thê thảm a!

    Lúc Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi tiến vào chính là thấy Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đang phẫn nộ đỏ bừng gương mặt già nua, tức tới phát run mà chỉ vào miêu ly nghịch ngợm trên tủ, bộ dáng như hận không thể bắt nó đi hầm canh. Mà miêu ly nhỏ nhắn đang yêu kia tựa hồ cũng biết mình đã chọc giận hai lão nhân tính tình táo bạo đối diện, cũng đang cong lưng xù lông chuẩn bị chiến đấu.

    “Bệ hạ, Cửu điện hạ, sao hai người lại tới đây?” Thấy Tây Lam Thương Khung cùng thiếu niên tuyệt mỹ đột ngột tiến vào, hai vị lão viện trưởng đang tức tối hiển nhiên sửng sốt, sau đó ngạc nhiên hỏi.

    Phải biết nếu không phải đã xảy ra chuyện cực kì trọng đại, Lam đế bệ hạ không có khả năng sẽ tới Tây Diệp La học viện, dù sao Lam đế bệ hạ mỗi ngày đều bận rộn xử lý chính vụ quốc gia, làm gì có chuyện rãnh rỗi tới tìm hai lão viện trưởng tâm tự a.

    Huống chi, bệ hạ hiện giờ không phải đang ở trong phủ của Quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn sao? Sao đột nhiên không nói tiếng vào đã tới Tây Diệp La học viện? Lại còn mang theo Cửu hoàng tử điện hạ mà bệ hạ sủng ái nhất.

    Tuy đã sớm nghe bệ hạ mấy ngày nay mang theo Cửu điện hạ giá lâm tới phủ của ngoại công Cửu điện hạ, Phong Nham Ngạn đại nhân, chính là nhìn thấy bệ hạ cùng Cửu điện hạ đột nhiên tới đây, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng cũng không khỏi có chút kinh ngạc.

    Nhất là loại tình huống này, bọn họ thế nhưng bị bệ hạ cùng Cửu điện hạ thấy bọn họ chật vật như vậy vì một tiểu miêu ly, này bảo bọn họ quăng mặt mũi già nua của bọn họ đi đâu đây. Nghĩ tới đây, da mặt hai vị lão viện trưởng cho dù dày tới mức nào cũng không khỏi có chút thẹn thùng.

    “Cáp Lý Tư gia gia, Phí La Nhĩ gia gia, các ngươi đang làm gì đó?” Huân nhi nhìn một mảnh bừa bãi trước mặt, không khỏi tò mò hỏi. Bé cũng không tin với tu vi của Cáp Lý Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia lại không bắt được một miêu ly không có sức mạnh gì.

    Miêu ly, loại động vật nhỏ có ngoại hình kết hợp giữa loài mèo và hồ ly, cơ thể xinh xắn đáng yêu, đôi mắt ngọc bích thật to, lỗ tai mèo đáng yêu cùng cái đuôi xù mềm mại như hồ ly.

    Miêu ly kì thực không có gì đặc biệt, trừ bỏ diện mạo rất đáng yêu chọc người thích. Cũng vì thế loại động vật này thường được dưỡng làm sủng vật trong khuê phòng, bên cạnh các phu nhân cùng tiểu thư, làm bạn giải buồn với các nàng.

    Bất đồng với các loại ma thú tồn tại vì làm đồng bạn chiến đấu với nhân loại, có thể tăng thực lực cho chủ nhân. Miêu ly tuy có thể nói cũng có một chút sức mạnh đặc thù nhưng lại phi thường yếu ớt, vì thế chúng nó cũng không được cân nhắc làm chiến sủng.

    Hiển nhiên, nhóc bướng bỉnh trước mặt chính là sủng vật Cáp Lý Tư viện trưởng hoặc Phí La Nhĩ viện trưởng rãnh rỗi dưỡng giải buồn. Bất quá, Huân nhi híp mắt, cẩn thận đánh giá nhóc con đáng yêu đang đánh đu trên tủ cũng đồng dạng dùng ánh mắt tò mò nhìn mình. Nhóc con kia hiển nhiên bất đồng với miêu ly bình thường.

    Không nói tới ánh mắt ngọc bích thật to đang nhìn chằm chằm Huân nhi, chỉ cần vết tia chớp giống như kí hiệu sau khi hình thành khế ước trên trán nó cũng đã thuyết minh miêu ly này không bình thường. Hơn nữa, từ trên người nó, Huân nhi cảm giác nó tựa hồ ẩn chứa một sức mạnh quen thuộc.

    Bất quá làm Huân nhi nghi hoặc chính là miêu ly này ký kết khế ước với ai. Bởi vì theo bé biết, khế ước chiến thú của Cáp Lý Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia không phải nhóc con đáng yêu trước mắt. Hơn nữa, với tính tình của hai vị lão gia tử này thì càng không có khả năng dùng miêu ly làm chiến thú.

    “Cáp Lý Tư gia gia, Phí La Nhĩ gia gia, con miêu ly đáng yêu này sao vậy?” Huân nhi nhìn hai vị lão gia lộ ra vẻ mặt kì quái trước mặt, tò mò hỏi.

    “Đáng yêu?” Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng không khỏi nhìn phòng làm việc vốn nghiêm túc chỉnh tề của mình một vòng, sau đó đồng loạt run rẩy.

    Nhất là lúc nhìn tới cục bông coi trời bằng vung trên chiếc tủ hắc mộc đựng đồ đạc quan trọng đang vươn vuốt chỉ về phía mình, như đang thị uy mà múa may vài cái, sau đó lại túm lấy cạnh tủ, đưa mông về phía bọn họ, Cáp Lý Tư Phỉ Nhĩ Phất Đức cùng Phí La Nhĩ A Luân Đức hoàn toàn hỏng mất.

    Cười nhạo, tiểu súc sinh chết tiệt kia tuyệt đối đang cười nhạo bọn họ. Nuôi nó nhiều năm như vậy thật uổng phí mà. Tuy Cáp Lý Tư cùng Phí La nhĩ thừa nhận, động cơ mình dưỡng nó không trong sáng lắm, chẳng qua là mua một vật thí nghiệm nghiên cứu ma pháp mà thôi. Chính là mình tốt xấu gì cũng cho nó ăn nuôi nấng nó đi, nhìn xem, hiện giờ phòng làm việc của mình bị biến thành bộ dáng gì rồi?

    Mà ngay lúc hai vị lão viện trưởng tức tới dựng râu, chuẩn bị lao tới túm lấy nó thì đã thấy nhóc miêu ly bướng bỉnh làm người ta hận tới nghiến răng kia thế nhưng đột nhiên chậm rãi trượt xuống tủ, sau đó thong dong bước từng bước về phía thiếu niên xinh đẹp tuyệt mỹ bên kia.

    [Q2] Yêu Tinh [14] Người Ký Khế Ước Là Ai?

    “Cái kia, Phí La Nhĩ, ta có phải nhìn lầm rồi không, vật nhỏ bướng bỉnh làm người ta hận tới không thể hầm nhừ nó từ khi nào trở nên ngoan ngoãn như vậy?” Cáp Lý Tư viện trưởng trừng to mắt, nhìn một màn làm người ta cảm thấy không thể tin nổi diễn ra trước mắt.

    “Cáp Lý Tư ông bạn già này a, ngươi không có nhìn lầm, vật nhỏ chúng ta dưỡng đã làm phản thật rồi. Bất quá làm ta cảm thấy kì quái chính là vì cái gì nó lại làm ra bộ dáng làm nũng lấy lòng với Cửu điện hạ mà không phải là Lam đế bệ hạ? Chẳng lẽ, nó cũng bị mỹ mạo của Cửu điện hạ mê hoạc?” Hay là, bản năng làm nó cảm thấy Lam đế bệ hạ rất nguy hiểm, mà tìm kiếm sự che chở từ tuyệt mỹ thiếu niên tương đối yếu kém hơn?

    Nhưng mặc kệ là nguyên nhân gì, nhóc con vừa nãy còn giương nanh múa vuốt lộ ra bộ dáng hung ác đối với mình lúc này quả thực đang làm nũng cọ cọ vạt áo Cửu điện hạ, ngẩng đầu, vô cùng điềm đạm đáng yêu mà kêu to. Thậm chí càng làm Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng cảm thấy tức giận không thôi chính là vật nhỏ kia thế nhưng còn không biết xấu hổ mà lăn lăn bên chân Cửu điện hạ, lộ ra cái bụng trắng nhỏ đầy lông mao mềm mại.

    “Đáng khinh đáng khinh quá mà, ông bạn già Phí La Nhĩ, loại hành động chân chó này là ai dạy nó? Ta không nhớ vật nhỏ này từng làm vậy trước mặt chúng ta a! Cho dù lúc mới mua nó về cũng chưa từng thấy nó ngoan như vậy, lại càng miễn bàn tới sau sự kiện đó, nhóc con này lại bướng bỉnh tới mức cào rụng cả một bó tóc của ta.”

    Cáp Lý Tư viện trưởng tức giận không thôi, ánh mắt nhìn chằm chằm tiểu thú đáng yêu đang lăn lộn bên chân tuyệt mỹ thiếu niên, ánh mắt trợn trừng trừng sắp đạt tới cảnh giới dùng ánh mắt giết người trong truyền thuyết, không, phải nói là dùng ánh mắt giết miêu mới đúng.

    Đương nhiên, này cũng chỉ là thiếu chút nữa, vì thế, tiểu thú vẫn như cũ bướng bỉnh nháo loạn bên chân thiếu niên, mà biểu tình tức sùi bọt mép của chủ nhân thì nó trực tiếp không thèm nhìn tới.

    “Cáp Lý Tư ông bạn già, này không cần dạy, đó là bản năng của miêu ly.” Là tiểu thú được dưỡng làm sủng vật trong khuê phòng của phu nhân hoặc tiểu thư chưa xuất giá, tự nhiên có một mặt đáng yêu của nó, chẳng qua con miêu ly bọn họ mua tựa hồ hơi cao ngạo một chút, từ đó tới giờ luôn không thèm làm vậy mà thôi.

    Miêu ly kì thật theo ý nghĩa nào đó mà nói thì tập tính của nó rất gần với loài mèo, vì thế trừ bỏ vẻ ngoài như kết hợp giữa mèo và hồ ly thì những hành động khác luôn tiếp cận thiên tính họ nhà mèo. Đương nhiên, trong di truyện vẫn sẽ có bản tính hồ ly.

    “Ai, ta đã sớm nói là nên nhốt nó trong lồng mà quan sát a, nhìn xem nó gây ra chuyện tốt gì này.” Cáp Lý Tư viện trương quay đầu đánh giá phòng làm việc của mình, thật sự là càng nhìn thì sắc mặt lại càng đen, cơ thể cũng co giật như bị chuột rút, thật sự rất phẫn nộ.

    “Lồng sắt nhốt được nó sao? Ngươi cũng không phải không biết từ khi vật nhỏ này ăn vụng thánh linh chi hoa biến dị chúng ta mang về từ hoàng cung thì sức mạnh liền trở nên quỷ dị. Muốn bắt nó thì không thể tốn một phen công phu.”

    Phí La Nhĩ viện trưởng tuy cũng bị tiểu thú bướng bỉnh này làm dở khóc dở cười, nhưng dù sao so với Cáp Lý Tư viện trưởng suýt chút nữa bị chọc tới tức điên thì cũng còn một phần lí trí. Tuy nó cũng gần tới giới hạn hỏng mất rồi.

    “Lần sau quơ được nó liền quăng vào kết giới, ta xem xem nó còn chạy được không. Thật sự tức chết ta mà.” Nghĩ tới số phiền thức tiểu thú này mang tới cho mình mấy năm này, Cáp Lý Tư viện trưởng không khỏi dựng râu.

    Mà ngay lúc hai lão viện trưởng đang bàn luận xem làm thế nào túm được tiểu thú coi trời bằng vung kia thì đã thấy tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh Lam đế bệ hạ khom lưng, sau đó nhẹ nhàng ôm lấy tiểu thú đáng yêu đang làm nũng bên chân mình.

    “Phụ hoàng người xem này, đây là một khế ước thú nha.” Huân nhi ôm lấy tiểu thú xinh xắn đáng yêu, sau đó đưa nó lên trước mắt nam nhân cao lớn, để y cẩn thận quan sát ấn ký hình tia chớp trên trán tiểu thú. Đó là dấu hiệu sau khi ký khế ước.

    “Quả thực là chiến thú ký kết khế ước.” Tây Lam Thương Khung nhìn tiểu thú vô cùng ngoan ngoãn trong lòng Huân nhi, thật sự không nhìn ra dấu vết hung ác giương nanh múa vuốt khi nãy. Bất quá, nếu tiểu thú này là khế ước thú của người khác, kia chủ nhân của nó hẳn phải ở ngay bên cạnh hoặc cách nó không xa.

    Chính là trong này, trừ bỏ Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng thì không còn ai khác. Hơn nữa, xem bộ dáng của hai lão viện trưởng khi nãy thì tựa hồ khế ước thú này là của bọn họ? Nhưng Tây Lam Thương Khung có thể khẳng định hai lão viện trưởng tuyệt đối không phải người kí khế ước. Bằng không bọn họ cũng không tức tới giậm chân như vậy. Dù sao khế ước thú rất thân thiết với người kí kết với mình.

    “Cáp Lý Tư viện trưởng, Phí La Nhĩ viện trưởng, người kí kế ước với khế ước thú này đâu?” Thế nhưng lại để khế ước thú của mình tàn phá bừa bãi phòng làm việc của viện trưởng Tây Diệp La học viện như vậy, xem ra cũng là một đệ tử kiệt ngạo bất tuân a.

    “A, a a a a, Phí La Nhĩ ông bạn già, ngươi có thấy không? Vật nhỏ đáng giận ăn cơm của chúng ta suốt sáu năm thế nhưng lại bị Cửu điện hạ không tốn bao nhiêu sức đã thu phục thành tù binh? Thiên lý ở đâu, thiên lý ở đâu a, tốt xấu nào chúng ta cũng là chủ nhân nuôi dưỡng nó đi.”

    Cáp Lý Tư viện trưởng bị âm thanh của Lam Đế bệ hạ làm bừng tỉnh hồi phục lại tinh thần, hiển nhiên bắt đầu kín đáo phê bình tiểu thú cứ vậy thuần phục dưới chân sắc đẹp, dẫu sao thì bọn họ cũng dưỡng nó sáu năm a thế nhưng nó lại dịu ngoan ngoài sức tưởng tượng với tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh bệ hạ như vậy.

    Bất quá nếu tiểu thú này thực sự vì mỹ sắc của Cửu điện hạ mà biểu hiện ngoan ngoãn, như vậy những đệ tử hay lão sư đến phòng làm việc tìm mình có một ít cũng đủ mỹ mạo sao không thấy nó có chút dị thường nào, vẫn luôn mài móng nhe nanh a.

    Hết thảy làm Cáp Lý Tư viện trưởng đều nghĩ không ra, ánh mắt nhìn chằm chằm thiếu niên bên cạnh bệ hạ tràn ngập ý tứ tìm tòi nghiên cứu. Bất quá lập tức, chú ý tới dung mạo xinh đẹp tuyệt mĩ tràn ngập hơi thở hấp dẫn, lão nhân tự động túm nó làm tổng kết, gương mặt cửu điện hạ thật sự là đẹp tới mức nhân thần phần nộ.

    Về phần Phí La Nhĩ viện trưởng, hắn cũng không để ý tới tiếng hô to gọi nhỏ của Cáp Lý Tư viện trưởng mà xoay người chăm chú quan sát tuyệt mĩ thiếu niên đang ôm khế ước thú đáng yêu trong lòng, Cửu hoàng tử điện hạ được Tây Lam Lam đế bệ hạ sủng ái nhất.

    “Bệ hạ, khế ước thú này theo lới Cáp Lý Tư thì từ lúc vô tình ăn thánh linh chi hoa mà xảy biến dị. Người kí kết với nó là ai, chúng ta cũng không biết. Bởi vì sau khi ăn thánh linh chi hoa không lâu, trên trán nó đột nhiên xuất hiện dấu hiệu bị kí kết khế ước.

    Chính là lúc ấy ta cùng Cáp Lý Tư ở ngay bên cạnh nó, không hề thấy bất luận kẻ nào kí kết khế ước với nó. Mà lúc đó ta với Cáp Lý Tư cũng không có hiện trưởng kí kết với nó. Điểu này làm ta cùng Cáp Lý Tư hoang mang thật lâu. Dù sao không có người kí kế ước, nó làm thế nào kí kết a?”

    Cung kính trả lời nghi hoặc của bệ hạ, đồng thời Phí La Nhĩ cũng không khỏi khẽ nhíu mày. Không có người kí kết ở vẫn có thể kí khế ước sao? Điểm này làm Cáp Lý Tư cùng hắn nghiên cứu thật lâu, cuối cùng cũng đành từ bỏ. Có lẽ đây chính là điểm kì lạ của thánh linh chi hoa đi.

    “Không biết người kí kế ước là ai?” Đối với ánh mắt tìm tòi nghiên cứu đặt trên người Huân nhi của hai lão viện trưởng, Tây Lam Thương Khung cũng không nói thêm gì, dù sao Huân nhi nếu đã muốn tới Tây Diệp La học viện, bọn họ sớm muộn cũng sẽ biết.

    Hiện giờ việc làm Tây Lam Thương Khung để ý chính là tiểu thú dịu ngoan quấn quanh người Huân nhi này, nó có phải có quan hệ gì đó với Huân nhi không? Bởi vì thánh linh chi hoa dù sao cũng là kết quả trò đùa của Bảo Bảo. Mà chủ nhân của Bảo Bảo chính là Huân nhi, rất có khả năng tiểu thú này ăn thánh linh chi hoa sau đó biến dị trở thành khế ước thú của Huân nhi.

    Bất quá, Tây Lam Thương Khung cũng không xác định. Người kí khế ước với tiểu thú này chính là Huân nhi hay Bảo Bảo đang ngủ say? Theo lý thuyết, tỷ lệ là Bảo Bảo phải lớn hơn một chút.

    Dù sao nếu có kí khế ước, Huân nhi sẽ không biết sao? Chính là hoa tinh linh Bảo Bảo xét theo một mặt nào đó thì nó có thể xem là khế ước thú của Huân nhi, kia nó còn có thể ký khế ước với khế ước thú khác sao? Tuy rằng trước mắt được kí kết chỉ là một tiểu thú đáng yêu.

    “Huân nhi? Khế ước thú này ngươi có biết đã xảy ra chuyện gì không?” Nhìn Huân nhi ôm tiểu thú cười thực vui vẻ, Tây Lam Thương Khung không khỏi sủng nịch mỉm cười, Huân nhi tựa hồ thực thích tiểu miêu ly này. Bất quá nhìn tới ấn ký tia chớp trên trán tiểu thú, Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi trầm tĩnh lại. Sau đó đột nhiên vươn tay đặt lên trán tiểu miêu ly.

    Không cần nghĩ cũng biết, tay Tây Lam Thương Khung vừa chạm tới trán nhóc con kia thì tiểu miêu ly trong lòng Huân nhi liền run rẩy hệt như Cáp Lý Tư viện trưởng khi nãy. Nhưng Phí La Nhĩ viện trưởng cũng biết rõ, tiểu miêu ly tự nhiên không phải tức giận tới phát run cả người mà là sợ hãi, sợ hãi đến mức vô hạn phục tùng.

    Phí La Nhĩ viện trưởng cùng Cáp Lý tư viện trưởng tràn ngập khiếp sợ cùng không thể tin mà nhìn về phía Tây Lam Thương Khung. Nhất là Cáp Lý Tư viện trưởng, sáu năm nay hắn có thể nói là ăn không ít khổ từ tiểu thú bướng bỉnh kia a, trong lòng tự nhiên hiểu rõ khế ước thú này bình người cao ngạo tới mức không để thứ gì vào mắt, không hề sợ hãi gì cả.

    Chính là hiện tại, bất quá chỉ bị bệ hạ sờ soạng một chút mà thôi, nó thế nhưng lại run rẩy như đứng giữa cơn gió lốc, ánh mắt điềm đạm đáng yêu như đang cầu xin, bộ dáng này làm hai lão viện trưởng vừa hận tới mức muốn hầm nhừ nó cũng không khỏi mềm lòng.

    Bất quá hiện giờ, càng làm hai lão viện trưởng bình thường có tố chất thần kinh có chút điên điên khùng khùng hiếm có dịp nghiêm túc chính là, thực lực của bệ hạ rốt cuộc đã đạt tới cảnh giới khủng bố nào a? Phải biết, ở Thương Lam đại lục, tu vi của hai lão già bọn họ đã đạt tới bình cảnh, có thể xem là cực hạn, kia thực lực của bệ hạ thì sao?

    Thực lực của bệ hạ hiển nhiên không cần đoán cũng biết, hiện tại so với hai lão già bọn họ đã lợi hại hơn nhiều lắm. Điểm này từ phản ứng sợ hãi của tiểu miêu ly, thậm chí không dám phản kháng hay chạy trốn đã lộ ra rành rành.

    Chính là tu vi của bệ hạ từ khi nào trở nên sâu không lường được, thậm chí đến mức làm người ta cảm thấy khủng bố a? Niên kỉ của bệ hạ hiện tại cũng chỉ mới hơn bốn mươi tuổi, sao có thể đạt tới cảnh giới mà cho dù bọn họ đuổi theo cả đời cũng không thể chạm tới? Cho dù bệ hạ là thiên tài ngàn năm khó gặp có thiên phú cao tột đỉnh cũng vậy.

    Hơn nữa, tựa hồ là bắt đầu từ sáu năm trước, bệ hạ cũng dần dần làm người ta hoàn toàn không thể nhìn thấu. Điểm này, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng kết luận là do thanh thần khí Đông Lăng hiến cho bệ hạ, nó làm bệ hạ thoát thai đổi cốt nên thực lực mới đột nhiên tăng mạnh.

    Không quản tới ánh mắt tràn ngập khiếp sợ cùng phức tạp của hai lão viện trưởng, Huân nhi hơi mím môi, nói: “Phụ hoàng, người dọa nó a. Lá gan sao lại nhỏ như vậy, phụ hoàng mới sờ một chút đã run lẩy bẩy rồi, phải chờ tới lúc ngươi lớn tuổi như Cáp Lý Tư gia gia tay chân mới run run như vậy a. Rõ ràng vừa nãy còn sinh long hoạt hổ hoạt bát vô cùng a.”

    “Tiểu điện hạ a, sao ngươi lại lôi ta vào a.” Tuy hắn quả thực đã lớn tuổi, cơ thể cũng hơi gầy, nhưng không tới mức đi đứng cũng run lẩy bẩy đi? Cáp Lý Tư viện trưởng ai oán nhìn tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh bệ hạ.

    Hơn nữa, hắn tuyệt không cảm thấy tiểu khế ước trong lòng thiếu niên có lá gan nhỏ. Có thể trường kì đối kháng với mình cùng Phí La Nhĩ suốt sáu năm, lần nào cũng biến phòng làm việc của mình trở thành vô cùng thê thảm, cho dù đối mặt với Phí La Nhĩ phẫn nộ cũng vẫn giơ vuốt nhào tới, luôn lộ ra dã tính không thể dạy dỗ, Cáp Lý tư viện trưởng thật sự không thấy lá gan nó nhỏ chút nào.

    Huống chi, theo một mức độ nào đó mà nói, trực giác động vật so với nhân loại nhạy bén hơn rất nhiều.

    “Cáp Lý Tư viện trưởng, Phí La Nhĩ viện trưởng, trẫm lần này tới là có việc muốn nhờ hai lão viện trưởng.” Thu hồi bàn tay làm tiểu khế ước thú kiêng kị đến không dám động đậy, Tây Lam Thương Khung cười nhẹ với Huân nhi, sau đó xoay người đối mặt với hai vị lão viện trưởng biểu tình phức tạp khác nhau, chậm rãi nói.

    “Bệ hạ xin cứ nói, có thể vì bệ hạ phân ưu chính là phúc đức của hai lão già chúng ta.” Vị thiên tài bọn họ từng dạy qua, đế vương vị đại đã tại vị ở Tây Lam hơn hai mươi năm, nam nhân cho tới bây giờ vẫn luôn lạnh lùng chưa bao giờ dùng ngữ khí như vậy nói chuyện với bọn họ a.

    Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng không khỏi nhất thời có cảm giác kinh sợ, cứ việc bọn họ cho tới bây giờ chưa từng để ý tới thân phận của Lam đế bệ hạ.

    “Trẫm muốn Huân nhi tới Tây Diệp La học viện.”

    [Q2] Yêu Tinh [15] Tây Diệp La Học Viện

    Bệ hạ muốn Cửu điện hạ tới Tây Diệp La học viện? Đột nhiên nghe thấy một câu như vậy, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng không khỏi xoay mặt nhìn nhau. Bệ hạ sẽ cam lòng đưa Cửu điện hạ tới Tây Diệp La học viện sao? Phải biết, với tuyệt thế dung nhan có thể điên đảo chúng sinh của Cửu điện hạ, nếu vào Tây Diệp La thì quả thực không dám tưởng tượng.

    Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng chỉ cần tưởng tượng một chút, về sau học viện của bọn họ bất cứ lúc nào cũng có thể phát sinh sự kiện đổ máu, cơ thể liền đồng loạt rùng mình một cái. Huống chi với sự cưng chiều của bệ hạ đối với Cửu điện hạ sẽ mặc cho Cửu điện hạ bị người ta dòm ngó hay sao? Đến lúc đó chỉ sợ người lãnh nạn chính là bọn họ.

    Mấy năm nay, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đã kiến thức đủ trinh độ sủng ái của bệ hạ đối vối Cửu điện hạ đã lên tới nông nỗi nào, thậm chí có đôi lúc vô tình nhìn thấy tình cảnh bệ hạ cùng Cửu điện hạ ở chung sẽ làm người ta cảm thấy quái dị tới rợn da gà.

    Đương nhiên, nếu bệ hạ thật sự muốn để Cửu điện hạ tới Tây Diệp La học viện, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng tự nhiên cũng không cự tuyệt. Dù sao, đệ tử trong Tây Diệp La học viện có rất nhiều người là thành viên hoàng thất của các tiểu quốc trên Thương Lam đại lục. Hơn nữa hoàng tộc Tây Lam học tập trong Tây Diệp La cũng không ít.

    Đến lúc đó bọn họ chỉ cần chú ý một chút cũng không có gì trở ngại. Dù sao bệ hạ yên tâm cho Cửu điện hạ tới Tây Diệp La, nhất định đã có an bài. Nghĩ thông suốt điểm này, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng không khỏi thở phào một hơi.

    Nhìn về phía bệ hạ cùng Cửu điện hạ, hai vị lão viện trưởng cười tươi rói chuẩn bị đáp ứng, nhưng ngay sau đó nghe câu nói tiếp theo của bệ hạ thì nụ cười hoàn toàn đông cứng trên mặt Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng. Chỉ thấy bệ hạ nhàn nhã mở miệng nói: “Trẫm cũng tới Tây Diệp La.”

    “A… A a a a… Phí La Nhĩ ông bạn già, xem ra ta già thật rồi a, thế nhưng lại bị lãng tai.” Cáp Lý Tư viện trưởng cứng ngắc quay đầu lại, nhìn Phí La Nhĩ đồng dạng cũng cứng đờ bên cạnh, thì thào.

    “Bệ hạ, người nói gì?” Phí La Nhĩ viện trưởng trợn mắt cứng lưỡi nhìn nam nhân tuấn mỹ vừa quăng một tảng đá lớn làm nội tâm bọn họ khó có thể bình tĩnh, có chút không dám tin hỏi lại.

    “Trẫm sẽ cùng Huân nhi tới Tây Diệp La học viện. Bất quá hai vị lão viện trưởng có thể an tâm, trẫm sẽ không để các ngươi khó xử.” Tây Lam Thương Khung cũng biết hai lão viện trưởng khiếp sợ cùng cố kỵ chuyện gì, dù sao y cũng là Tây Lam đế vương, nếu để người ta biết Lam đế bệ hạ không ở hoàng cung mà chạy tới nơi này, phiền toái nối tiếp nhau ập tới cũng đủ bao phủ cả học viện thanh u ngăn cách phân tranh ngoại giới này.

    “Bệ hạ, không biết thuộc tính của Cửu điện hạ là gì?” Sửng sốt hồi lâu, cuối cùng Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng không thể không nhận mệnh thở dài một hơi, dù sao bệ hạ đã quyết định bọn họ không có khả năng khuyên can.

    Nếu khuyên can không được thì tận lực tiếp nhận đi. Phí La Nhĩ viện trưởng nhìn tuyệt mỹ thiếu niên đứng bên cạnh bệ hạ, hỏi. Nếu Cửu điện hạ muốn tới Tây Diệp La học viện, mà bệ hạ vì Cửu điện hạ mà theo tới, như vậy bọn họ không thể không cẩn thận đối đãi.

    “Thuộc tính sao? Huân nhi chưa thí nghiệm qua.” Nói thực ra, thuộc tính của Huân nhi là gì? Tây Lam Thương Khung cũng không rõ chuyện này lắm, dù sao trên người Huân nhi có nguyên tố khế ước thượng cổ, có thê tự do thao túng nguyên tố tinh linh trong tự nhiên, mặc kệ là nguyên tố nào Huân nhi cũng có thể sử dụng.

    Hơn nữa bởi vì sự cường đại của khế ước thượng cổ, nó hoàn toàn đối lập với phương pháp minh tưởng nhân loại sử dụng hiện giờ, năng lực thao túng của Huân nhi hiển nhiên cường hãn không phải bình thường, điểm này Tây Lam Thương Khung tự nhiên không nói cho người khác, cho dù là Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng mà y rất tín nhiệm. Thật không phải Tây Lam Thương Khung không tin bọn họ, chẳng qua chỉ không muốn xuất hiện thêm những việc không cần thiết mà thôi.

    Với tính cách lãnh khốc đạm mạc của Tây Lam Thương Khung, tự nhiên sẽ không nói thêm gì. Bất quá nếu Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đã nhận ra thì không cần nói những chuyện khác nữa.

    Huống chi, cơ thể Huân nhi rất gần với thể chất ma tộc. Tuy bề ngoài thoạt nhìn tinh tế nhu nhược nhưng ai biết được sức mạnh trong cơ thể Huân nhi mạnh mẽ cỡ nào? Dù sao sức chịu đựng của ma tộc nổi tiếng ở cả tam giới.

    Chưa thí nghiệm? Ánh mắt Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đồng loạt chuyển về phía Cửu điện hạ bên cạnh bệ hạ, trong mắt tràn ngập ý tứ hàm xúc quái dị. Chưa thí nghiệm? Kia không phải có nghĩa mấy năm qua Cửu điện hạ chưa từng tự tu luyện sức mạnh sao?

    Chính là từ trên người Cửu điện hạ, bọn họ lại có thể cảm giác được một trận tim đập dồn dập, kia không phải khí phách của người không có sức mạnh. Cho dù chưa từng thấy Cửu điện hạ sử dụng ma pháp có uy lực cường đại, nhưng lại không thể phủ nhận, trong lòng Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng, Cửu điện hạ thật sự là một người không tầm thường.

    Nhất là gốc lăng tiêu bên cạnh lãnh cung sáu năm trước, lúc đó bọn họ vì quá xúc động mà vội vàng chạy tới lãnh cung, nhìn thấy một màn máy chảy đầm đìa kia, đương nhiên, màn kia chính là chỉ gương mặt Đông Lăng Tam hoàng tử bị roi mạn đằng quất chảy máu, mà theo lời Bắc Tang thái tử đã bị dọa tới mặt không còn chút máu nói thì người làm ra chính là Cửu điện hạ. Còn có… vệt roi hằn thật sâu trên mặt đất.

    Chỉ một ngọn roi mỏng manh có thể tạo ra lực phá hoại cường đại như vậy, cho dù là bọn họ cũng không có khả năng làm được, tuy bọn họ là ma pháp sư cơ thể yếu ớt, am hiểu về ma pháp chứ không phải vũ lực, nhưng vấn đề là lúc đó Cửu điện hạ chỉ mới bảy tuổi, cơ thể còn yếu ớt hơn bọn họ, điều đó nói lên vũ lực Cửu điện hạ cao cỡ nào a?

    Hơn nữa, Cữu điện hạ có thể là vũ sĩ sao? Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng dùng ánh mắt hoài nghi nhìn cơ thể mảnh khảnh gầy yếu của Cửu điện hạ, đồng thời lắc đầu phủ định.

    Bất quá nếu bệ hạ muốn Cửu điện hạ tới Tây Diệp La học viện, tuy hiện giờ bắt đầu có thể hơi muộn một chút, nhưng có bệ hạ ở bên cạnh bảo hộ, bọn họ cũng không cần lo lắng cho thiếu niên xinh đẹp tuyệt luân này.

    “Chưa thí nghiệm a, thế thí nghiệm một chút đi.” Xoay người, ở phía sau cái tủ hắc mộc bị khế ước thú tàn phá hoàn toàn mất đi bộ dáng ban đầu lấy ra một thủy tinh cầu trong suốt lóng lánh dùng để thí nghiệm thuộc tính sức mạnh, Phí La Nhĩ viện trưởng thấy Cửu điện hạ hiếu kì nhìn thủy tinh cầu trong tay mình, mỉm cười hiền lành nói.

    Nhìn nhìn phụ hoàng ở bên cạnh, thiếu niên sau khi nhận được nụ cười cổ vũ của phụ hoàng thì ôm tiểu thú ngoan ngoãn trong lòng, chậm rãi bước tới trước mặt Phí La Nhĩ viện trưởng, sau đó chăm chú nhìn hắn đặt thủy tinh cầu lên bàn, ánh mắt tràn ngập hiếu kì.

    “Cửu điện hạ,đến, đặt tay lên trên, trong đầu đừng nghĩ tới chuyện gì hết, lẳng lặng cảm thụ nguyên tố dao động xung quanh cơ thể.” Âm thanh của Phí La Nhĩ viện trưởng rất nhỏ nhẹ, nhưng lại tràn ngập cảm giác hiền lành làm thiếu niên vô thức chậm rãi thả lỏng, sau đó theo lời đối phương làm từng bước một.

    Đặt vật nhỏ xinh xắn đáng yêu trong lòng qua bên cạnh bàn, sau đó Huân nhi chậm rãi đặt tay lên thủy tinh cầu thí nghiệm trong suốt kia, sau đó cảm thụ cảm giác nguyên tố tinh linh đang nhảy nhót xung quanh cơ thể mình truyền tới, thiếu niên không khỏi mỉm cười.

    Nụ cười phát ra từ nội tâm, khuynh quốc khuynh thành làm Phí La Nhĩ đứng gần nhất nhìn thấy một màn này mà lâm vào sửng sốt, cứ việc hắn đã sớm biết lực sát thương của dung mạo Cửu điện hạ nhưng vẫn không tránh khỏi chấn động sâu sắc vì nụ cười hồn nhiên lại tràn ngập yêu mị đột ngột xuất hiện trên môi thiếu niên.

    Nếu vừa nãy vì nụ cười hồn nhiên của thiếu niên mà sửng sốt một lát, như vậy một màn phát sinh tiếp đó hoàn toàn làm Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng chìm vào một màn ngây dại, nội tâm không có cách nào bình tĩnh trở lại.

    Cửu điện hạ chỉ đặt tay lên thủy tinh cầu thí nghiệm được một lát thì một luồng ánh sáng màu xanh da trời tràn ngập hơi thở ôn hòa tràn ngập bao dung, rồi lại uy nghiêm làm người ta e ngại, chậm rãi từ trong tay Cửu điện hạ khuếch tán ra bên ngoài, tia sáng xuyên thấu cả phòng làm việc của viện trưởng, sau đó bao trùm cả Tây Diệp La học viện.

    Mà trong Tây Diệp Ha đột nhiên bị ánh sáng bao trùm này, trừ bỏ những người không rõ tình huống mà lâm vào hỗn loạn thì chỉ có hai người sắc mặt đại biến. Một người tự nhiên là tân sinh Lạc Nhật ôm cây đợi thỏ canh giữ bên ngoài đại lâu của viện trưởng.

    Đương nhiên Lạc Nhật kinh ngạc không phải vì luồng sáng tràn ngập hơi thở dị thường kia mà là Mạc Tà vốn yên tĩnh ở bên hông hắn đột nhiên không ngừng rung động. Nếu không phải bị hắn đúng lúc chụp được, chỉ sợ hiện giờ muốn khóc cũng không kịp.

    Không ngừng an ủi Mạc Tà đang rung động, gương mặt tuấn tú non nớt của Lạc Nhật hiển nhiên có chút lo lắng, ánh mắt nhìn về phía đại lâu viện trưởng không khỏi mờ mịt. Từ lúc hắn cùng Mạc Tà ở cùng một chỗ, lâu như vậy nhưng chưa từng thấy Mạc Tà có phản ứng lớn như vậy. Giồng như từ sau đêm gặp hai người bất phàm kia, Mạc Tà giống như đột nhiên thức dậy vậy, liên tiếp rung động.

    Mà một người khác sắc mặt đại biến là một người thanh nhiên tuấn mỹ đang đi trên ngon đường trong rừng cây của Tây Diệp La học viện. Chỉ thấy hắn nhìn thấy luồng sáng đột nhiên bao trùm cả Tây Diệp La học viện thì giọng điệu liền kích động: “Loại hơi thở này, loại hơi thở này chẳng lẽ là thần tộc xuất hiện? Chính là lại không giống a, hơi thở thần tộc tuy cũng tràn ngập bao dung ôn hòa, nhưng sẽ không làm người ta cảm thấy e ngại. Mà cảm giác áp lực này lại giống như ma tộc, chính là ma tộc không có khả năng thao túng nguyên tố quang. Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Là thần tộc sao?”

    [Q2] Yêu Tinh [16] Mạc Tà

    Hiện tại không quản tới tình trạng hồn loạn của Tây Diệp La học viện vì đột nhiên bị luồng sáng bao trùm. Trong đại lâu viện trưởng của Tây Diệp La học viện, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đang nhìn chằm chằm Cửu điện hạ thần sắc bình thường trước mặt, cảm thụ được hơi hở khác thường lẫn trong luồng ánh sáng màu xanh lam, thật lâu không nói nên lời.

    Nhìn theo tia sáng lam sắc từ tay Cửu điện hạ dần dần tản mát ra xung quanh, thậm chí còn có xu thế lan tràn ra bên ngoài, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng không khỏi trợn mắt há hốc mồm.

    Này là sức mạnh gì? Thế nhưng cường đại tới mức phóng ra cả Tây Diệp La học viện, thậm chí còn xa hơn? Phải biết, bình thường người khác thí nghiệm, ánh sáng thuộc tính có thể mạnh tới mức chiếu sáng cả căng phòng đã đủ làm người ta ngạc nhiên khen ngợi là thiên tài trăm năm khó gặp.

    Hơn nữa màu xanh da trời này hẳn là thủy nguyên tố đi? Mặc dù trong nhận thức của bọn họ, thủy nguyên tố cho tới bây giờ đều là màu xanh đậm. Hơn nữa thủy quả thực bao dung cùng ôn hòa, nhưng không phải cảm giác áp bức làm người ta không nói rõ, thậm chí không cảm giác được kia.

    Từ cửa sổ đại lâu viện trưởng, nhìn ánh sáng xinh đẹp từ tay Huân nhi dần dần lan tràn bao phủ cả học viện, ngay cả Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi kinh ngạc. Sức mạnh của Huân nhi tuy không giống ma tộc, nhưng vì cách gì lại gần thần tộc như vậy? Chẳng lẽ vì khế ước thượng cổ trong cơ thể Huân nhi đã điều chỉnh sao?

    Ngay khoảnh khắc hai lão viện trưởng hoảng hốt nhìn chằm chằm thiếu niên tuyệt mĩ, Tây Lam Thương trầm tư thì đột nhiên nghe thấy một tiếng vang thanh thúy, sau đó bọn họ lập tức cảm giác ánh sáng mang theo hơi thở kì dị quẩn quanh cơ thể mình trong nháy mắt tan biến.

    Hai lão viện trưởng cùng Tây Lam Thương Khung hồi phục tinh thần không khỏi đồng thời nhìn về phía tiếng vang phát ra, lại giật mình phát hiện, thế nhưng là thủy tinh cầu thí nghiệm Huân nhi đặt tay lên.

    “Này, này sao có thể?” Nhìn thủy tinh cầu đột nhiên vỡ thành mảnh nhỏ trong tay Cửu điện hạ, rớt tán loạn trên bàn, tròng mắt Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng cũng sắp lọt ra ngoài. Kinh ngạc Cửu điện hạ mang tới cho bọn họ hôm nay còn nhiều hơn tổng số lần bọn họ gặp phải trong cả đời này.

    Bất quá, thuộc tính của Cửu điện hạ rốt cuộc là gì? Chính là thủy nguyên tố sao? Nếu là thủy nguyên tố tinh linh, theo kết quả thí nghiệm của Cửu điện hạ thì không bao lâu sau, thiếu niên xinh đẹp tuyệt mĩ này có thể sẽ trở thành ma pháp sư hệ thủy trẻ tuổi nhất, thậm chí là cường đại nhất Thương Lam đại lục.

    Nghĩ tới đây, hai lão nhân vốn bị một loạt khiếp sợ làm có chút mơ màng không khỏi chìm vào niềm sung sướng như điên, mà ánh mắt nhìn tới thiếu niên đứng trước mặt không khỏi toát ra đầy toan tính. Nếu Tây Lam Cửu điện hạ trở thành ma pháp sư trẻ tuổi nhất cường đại nhất Thương Lam đại lục, kia bọn họ nếu là lão sư của Cửu điện hạ thì không phải rất có thành tựu sao?

    Hơn nữa, thiên phú kinh người như vậy, trừ bỏ Lam đế bệ hạ, bọn họ quả thực chưa từng gặp qua người nào làm máu trong người rừng rực như sắp sôi trào như vậy. Vì thế, tuyệt đối tuyệt đối không thể buông tha. Mầm non tốt như vậy, đi đâu mà tìm được a!

    Mà Huân nhi ở bên cạnh cũng không chú ý mình đã bị người ta nhớ nhung. Mà người nhớ nhung bé còn là hai lão viện trưởng đang kích động tới mức khẽ run nhẹ nhẹ trước mắt mình.

    “Phụ hoàng…” Thiếu niên nhìn thủy tinh thí nghiệm trong tay vỡ nát, không khỏi có chút sững sờ. Bé hình như không làm gì cả a, thủy tinh sao đột nhiên vỡ nát rồi? Xoay người giống như cầu xin giúp đỡ nhìn nam nhân tuấn mỹ tà nịnh bên cạnh, ánh mắt Huân nhi có chút mờ mịt cùng khó hiểu.

    “Huân nhi, xem ra bảo bối của trẫm rất lợi hại nha.” Phải thiếu thủy tinh làm thí nghiệm cũng không phải loại thủy tinh bình thường. Hạt nhân của nó được từ ma tinh thượng hạng làm nguyên hạch động lực thí nghiệm.

    Mà ma tinh chính là tinh hoa trong cơ thể ma thú tôi luyện ra, có thể nói là không sợ nước không sợ lửa, cho dù bị quăng vào lô hỏa cực nóng cũng không bị hòa tan cùng kết tinh, có thể thấy được độ rắn chắn của nó. Huống chi, thủy tinh cầu thí nghiệm trong tay Cáp Lý Tư viện trưởng còn dùng ma tinh thượng phẩm, so với những thủy tinh cầu thí nghiệm thông dụng còn tốt hơn mấy chục lần, sao có thể dễ dàng bị vỡ nát như vậy?

    Vì thế có thể thấy được, ma lực của Huân nhi mạnh mẽ cỡ nào, có thể lơ đãng tạo thành kết quả như vậy đủ để thuyết minh nguồn ma lực của Huân nhi.

    “Thật sao? Phụ hoàng?” Thiếu niên cao hứng chạy về bên cạnh, nhào vào lòng, sau đó vươn tay ôm lấy cổ phụ hoàng, cười thật sáng lạn. Huân nhi được phụ hoàng khen ngợi, ánh mắt trong suốt lóng lánh dừng lại trên vẻ mặt ôn nhu của nam nhân đang vuốt ve mái tóc đen mềm mại của mình.

    “Đương nhiên, bảo bối của trẫm lợi hại nhất.” Ôm lấy Huân nhi vừa bổ nhào vào lòng mình, Tây Lam Thương Khung nhìn gương mặt xinh đẹp tuyệt luân của thiếu niên trước mắt, kìm lòng không được cúi xuống hôn một cái. Hôn lên đôi môi trong suốt lóng lánh hấp dẫn chính mình.

    “Khụ khụ khụ, cái kia, bệ hạ, nếu Cửu điện hạ muốn tới Tây Diệp La học viện, ta cùng Phí La Nhĩ, hai lão già này tự nguyện làm đạo sư của Cửu điện hạ, về sau sẽ dạy Cửu điện hạ cách khống chế ma lực hệ thủy, bệ hạ thấy được không ạ?”

    Đánh gảy bầu không khí ngày càng mờ ám giữa bệ hạ cùng Cửu điện hạ, Cáp Lý Tư viện trưởng không khỏi có chút chột dạ nhìn ánh mắt đột nhiên nhìn về phía mình của bệ hạ, nơi đó tràn ngập ý tứ hàm xúc sâu thăm thẳm không thể hiểu nổi, làm cho lão nhân đây dù đã già tới sắp thành tinh cũng cảm giác cả người không được tự nhiên.

    Bệ hạ, ta biết đánh gãy người cùng Cửu điện hạ trao đổi tình cảm phụ tử thân thiết là không đúng, chính là người cũng phải kiêng nể hai lão nhân chúng ta một chút chứ a. Chúng ta tuy nói là da mặt dày hơn người bình thường một chút, nhưng vẫn chưa tới mức tâm bình lặng như nước a.

    Hơn nữa, nơi này tốt xấu gì cũng là phòng làm việc của ta cùng Phí La Nhĩ a, các ngươi có thể làm ra bộ dáng không coi ai ra gì để miệt thị sự tồn tại của chúng ta như vậy sao a? Huống chi, sự tồn tại của ta cùng Phí La Nhĩ liền yếu ớt đến vậy sao? Thế nhưng đã đạt tới cảnh giới bị người ta không thèm chú ý tới a? !

    “Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng nguyện ý trở thành đạo sư của Huân nhi thì còn gì bằng.” Ở Thương Lam đại lục, thực lực của hai lão viện trưởng Tây Diệp La học viện luôn được mọi người tôn sùng. Huống chi nếu nói về việc dạy người ta khống chế năng lực ma lực, quả thực không tìm ra ai thích hợp hơn bọn họ.

    Nếu nói muốn tìm ai đó tới dạy Huân nhi, Tây Lam Thương Khung tự nhiên hướng tới Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng. Mà hiện giờ, hai lão viện trưởng đã tự mình đề nghị, Tây Lam Thương Khung sao có thể cự tuyệt. Nhìn thiếu niên xinh đẹp bị mình ôm trong lòng, Tây Lam Thương Khung mỉm cười thật ôn nhu.

    Hai lão viện trưởng bị nụ cười ôn nhu của bệ hạ làm lạnh rùng mình, sau khi nghe bệ hạ đáp ứng, gương mặt hiền lành đầy nếp nhăn lập tức mỉm cười. Tự nhiên, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đang chìm đắm trong hưng phấn cùng kích động cũng không chú ý trên cái bàn đầy mảnh thủy tinh thí nghiệm khi nãy, một tiểu thú nhỏ nhắn đáng yêu đang lặng lẽ tiếp cận mảnh thủy tinh.

    Ngẩng đầu nhìn nhìn, xác định mọi người xung quanh không chú ý tới hành động của mình, lúc này tiểu thú mới cẩn thận vươn móng vuốt lông xù, nhắm tới một mảnh thủy tinh mình thèm nhỏ dãi nãy giờ, dùng cái đệm chân mềm mềm chậm rãi quơ nó tới bên người, sau đó dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai, cúi đầu một ngụm nuốt vào.

    Tiểu khế ước thú gây án thành công hiển nhiên không sợ người khác biết nữa, quơ quơ đầu, sau đó cứ như không có việc gì, thoải mái đi tới bên kia bàn, nằm úp sấp nhắm mắt nghỉ ngơi. Nhưng nếu nhìn kĩ sẽ phát hiện lỗ tai nó đang run động khe khẽ.

    Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi nhìn thấy vật nhỏ nằm trên bàn không nhúc nhích thì không khỏi buồn cười. Tuy vừa nãy phát hiện hành vi mờ ám của nó, chính là muốn xem thử nó định làm gì. Lại không ngờ, hóa ra là vì thượng phẩm ma tinh trong thủy tinh thí nghiệm a.

    Cũng đúng, ma tinh có thể gia tăng thực lực ma thú, tuy Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi nhìn tiểu thú uể oải nằm trên bàn kia không giống bộ dáng ma thú chút nào. Bất quá nghĩ tới mảnh tinh thể kết tinh vụn vặt trên bàn, Tây Lam Thương Khung không khỏi xuất thần.

    Vừa nãy y thấy kết tinh tuy rất nhỏ, so với những mảnh vỡ thủy tinh còn nhỏ hơn rất nhiều, chính là nó lại hấp dẫn ánh mắt y một cách kì quái. Nếu nói ma tinh dùng làm tim thủy tinh thí nghiệm là trong suốt vô sắc, thế mảnh vỡ lóng lánh tỏa ra lam sắc đó lại là thứ gì?

    Nếu vừa nãy Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng thấy mảnh vỡ tinh thạch màu lam đó, bọn họ có thể sẽ kinh ngạc phát hiện, so với ma tinh được bọn họ đặt trong tim thủy tinh thí nghiệp, tinh thể màu lam bị tiểu thú xem như bảo bối nuốt vào bụng kia lại càng tương tự như ma tinh được rèn luyện.

    Đương nhiên, hiện tượng này Tây Lam Thương Khung tự nhiên biết là gì, bởi vì thừa nhận không được nên loại trừ tất cả tạp chất, chỉ còn lại kết tinh tinh thuần nhất. Mà tinh thể hiện ra màu lam cũng có thể vì luồng ánh sáng làm y có cảm giác kì dị khi nãy đi? Còn có hơi thở vừa quen thuộc lại vừa xa lạ kia.

    Nam nhân không khỏi có chút cảm khái, ngay sau đó chú ý Huân nhi trong lòng đột nhiên kéo y phục mình, ánh mắt oánh ánh nước ướt át nhìn mình, Tây Lam Thương Khung trong nháy mắt cái gì cũng không muốn nghĩ tới nữa, trong mắt chỉ còn lại thiếu niên tuyệt mĩ mình đang ôm chặt trong lòng.

    Được Cáp Lý Tư viện trường cùng Phí La Nhĩ viện trưởng tiễn khỏi đại lâu viện trưởng, Tây Lam Thương Khung mang theo Huân nhi chuẩn bị quay về phụ đệ Phong thị. Vừa mới rời khỏi cửa lớn đại lâu, liền thấy đối diện có một thiếu niên tuấn tú, nháy mắt nhìn thấy bọn nhỏ liền nhảy xuống khỏi gốc cây đang ngồi chồm hổm, chạy về phía này.

    “Cuối cùng các ngươi cũng ra rồi, ta đợi thật lâu, sắp ngủ gật trên cây luôn rồi. Ha ha, ta đã nói sẽ tới tìm các ngươi mà, hiện giờ xe đi, ta không nuốt lời nha. Đúng rồi, ta có nói ta gọi là Lạc Nhật, ngày đó quên hỏi tên các ngươi a. Các ngươi gọi là gì… a…”

    Thiếu niên vốn rất hưng phấn chạy tới, có lẽ vì chờ quá lâu, hiện giờ thấy người mình chờ xuất hiện liền bắt đầu lải nhải. Sau đó thấy rõ thiếu niên đứng bên cạnh nam nhân tuấn mỹ tà nịnh ngày đó, thiếu niên Lạc Nhật kia không khỏi sửng sốt.

    Đây là người mình gặp tối đó sao? Vẫn là quần áo hoa lệ trắng như tuyết, mái tóc đen óng mượt xõa dài chấm đất ở phía sau, cả người tỏa ra khí chất như ảo như thật nhưng lại cao quý đến mức không thể xâm phạm, điểm này Lạc Nhật tuyệt đối sẽ không nhận sai. Nhưng lúc nhìn thấy rõ dung mạo thiếu niên, cho dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng vẫn như cũ không khỏi ngây dại tại chỗ.

    Tuy lúc nãy sớm đã nghe nói thiếu niên này rất đẹp, nhưng Lạc Nhật không thể tưởng tượng nổi thiếu niên lại đẹp tới mức làm người ta rung động như vậy. Khí chất hồn nhiên cùng yêu dị thực mâu thuẫn lại kết hợp hoàn mỹ trên người thiếu niên, không hề khác thường mà lại càng lộ ra vẻ hấp dẫn khôn cùng, làm người ta vô thức quên hết thảy mọi thứ xung quanh.

    Tây Lam Thương Khung thấy thiếu niên vốn rất vui sướng nhún nhảy chạy tới trước mặt bọn họ đột nhiên dại ra, không cần nghĩ cũng biết vì Huân nhi, lực hấp dẫn của Huân nhi mạnh cỡ nào, Tây Lam Thương Khung hiểu rất rõ. Đừng nói là tiểu nam hài ngây thơ này, cho dù là bản thân y, vẫn có lúc không thể kìm lòng nổi. Huống chi là người khác.

    Hôm nay đến Tây Diệp La học viện, Tây Lam Thương Khung cũng không để Huân nhi đội nón có màn che, dù sao nếu sau này học tập ở Tây Diệp La học viện, Huân nhi không có khả năng vĩnh viễn mang thứ kia. Hơn nữa y cũng luôn ở bên cạnh, cũng không lo có kẻ nào đó không sợ chết dám đánh chủ ý lên người Huân nhi. Chính là hiện tại, Tây Lam Thương Khung cảm thấy có chút hối hận.

    Bất quá đứa nhỏ trước mắt, Tây Lam Thương Khung cũng biết nó đối với Huân nhi không hề có tà niệm gì, chỉ đơn thuần là quan hệ đồng học sau này mà thôi. Thực là một người hồn nhiên. Tây Lam Thương Khung thực ra rất tán thành Huân nhi sau này có thể kết giao với vài bằng hữu tri tâm, dù sao Huân nhi cứ một mực ở trong cung với y, vẫn không có cơ hội ở cùng người khác.

    “Cáp Lý Tư lão gia hỏa, đứa ngốc đang sững sờ kia là thiếu niên ngươi đặc biệt tuyển chọn sao? Thoạt nhìn một chút đặc biệt cũng không có? Đáng giá để ngươi khen nứt mũi vậy sao? Ngươi có phải thành lão hồ đồ rồi không a?”

    Hai lão nhân đứng ở chỗ cao trên đại lâu, xuyên qua cửa sổ mở rộng nhìn một màn dưới lầu, thật lâu sau, Phí La Nhĩ viện trưởng không khỏi xoay người, nghi hoặc nhìn ông bạn già Cáp Lý Tư đang mỉm cười rất ư quỷ dị.

    Lúc trước nghe lão nói chọn được một thiếu niên rất đặc biệt, Phí La Nhĩ viện trưởng không khỏi mong đợi một chút, dù sao người có thể lọt vào mắt Cáp Lý Tư cũng không được bao nhiêu. Nhưng hiện tại nhìn thiếu niên vẻ mặt ngây dại, trên người lại càng không có chút khí thế cường đại nào dưới lầu, Phí La Nhĩ thất vọng cực kỳ.

    “Phí La Nhĩ, ta nhớ rõ từng nói với ngươi rồi mà, thiếu niên tên Mạc Lạc Nhật này thật sự không có năng lực gì cường đại, thế nhưng thanh thượng cổ danh kiếm nó nắm trong tay thì không giống vậy đâu.”

    Không, sức mạnh trong người thiếu niên có lẽ cũng không yếu, có thể là bị phong ấn, hoặc còn bị vây trong trạng thái ngủ say, vì thế hiện giờ mới thoạt nhìn không có điểm nào đặc biệt như vậy.

    Nghĩ tới lúc trước rời khỏi Tây Diệp La học viện để tìm kiếm chút tài liệu, trong lúc vô tình gặp được thiếu niên đáng sợ kia, Cáp Lý Tư viện trưởng không khỏi hưng phấn, tình cảnh lần đầu tiên gặp mặt thiếu niên Mạc Lạc Nhật này vẫn còn hiện rõ trước mắt, muốn quên cũng không được.

    Hơi thở cường đại kia, thanh kiếm màu tím nhạt tràn ngập sức mạnh đáng sợ kia chính là điểm hấp dẫn hứng thú nghiên cứu của Cáp Lý Tư viện trưởng. Kiến thức qua sức mạnh có thể hủy thiên diệt địa của thiếu niên kia, Cáp Lý Tư viện trưởng lúc ấy ngay cả việc tim kiếm tài liệu cũng không quan tâm, chỉ nhanh chóng trở lại Tây Diệp La học việc, tìm kiếm tư liệu liên quan tới thanh kiếm trong tay thiếu niên.

    Thanh thượng cổ danh kiếm kia gọi là Mạc Tà! Tuy tư liệu ghi chép lại không nhiều, nhưng cũng làm Cáp Lý Tư viện trưởng biết vài thứ đại khái. Mà nó lại gợi lên hứng thú rất lớn cho Cáp Lý Tư viện trưởng.

    “Mạc Lạc Nhật? Mạc Tà?” Thượng cổ danh kiếm Mạc Tà? Mặc dù từng nghe Cáp Lý Tư nói qua, nhưng Phí La Nhĩ hiện tại vẫn rất nghi hoặc. Nhất là chú ý tới sự kích động bất bình thường của Cáp Lý Tư.

    “Mạc Tà, theo ghi chép, đó là thê tử của chú kiếm đại sư Kiền Tương rất nổi tiếng thời viễn cổ. Lúc ấy, Kiền Tương thu thập kim thiết tinh chất từ khắp nơi để rèn một thanh kiếm cho vị vương thời đó, nhưng vì mật độ tinh khiết của kim thiết nên không có hỏa lô nào đun chảy được, thiết không chảy, kiếm không thể đúc thành, mà nếu không thể làm ra một thanh thần binh tuyệt thế trong khoảng thời gian chỉ định, Kiền Tương rất có khả năng sẽ bị vị vương đó giết chết. Vì thế cuối cùng Mạc Tà mỉm cười từ lò rèn cao cao nhảy xuống, trở thành kiếm hồn.

    Sau khi kim thiết hòa tan, cuối cùng biến thành hai thanh thần binh, một tên là Kiền Tương, mà một thanh khác, chính là Mạc Tà. Nghe nói hai thanh thần binh Kiền Tương cùng Mạc Tà cho tới bây giờ chưa từng tách rời, tựa như Kiền Tương cùng Mạt Tà thời khắc đó đã khắc ghi tình yêu của mình vào linh hồn. Ta nghĩ, nếu hiện giờ Mạc Tà xuất hiện trong tay một thiếu niên, như vậy Kiền Tương đâu? Kiền Tương đang ở trong tay ai?”

    [Q2] Yêu Tinh [17] Dao Cơ Phu Nhân Tới Thăm

    Trở lại phủ đệ Phong phủ, mới đi tới Ly uyển mà y cùng Huân nhi ở, Tây Lam Thương Khung từ xa đã thấy bóng dáng lo lắng chờ đợi trước cửa của Tang Đạt. Mà Tang Đạt thấy bóng bọn họ trở về thì rất vui vẻ tới đón.

    “Bệ hạ, Cửu điện hạ, hai người rốt cục đã trở lại. Dao Cơ phu nhân tới đã lâu, vẫn chờ trong phòng. Bệ hạ, người xem…”

    “Dao Cơ phu nhân tới?” Nghe tới đây, Tây Lam Thương Khung không khỏi hơi dừng lại cước bộ, hỏi Tang Đạt đi theo phía sau. Dao Cơ phu nhân sao lại tới đây? Là tới xem Huân nhi sao? Tuy nghe nói Phong phủ lão phu nhân cơ thể yếu ớt nhiều bệnh, cũng không thường xuyên đi lại, thế nhưng hôm nay lại tới xem Huân nhi, quả thực làm Tây Lam Thương Khung có chút kinh ngạc. Nhưng sau đó cũng chìm sâu vào trầm tư.

    Đối với Dao Cơ phu nhân mà thủ hạ mật thám của y vẫn không thể điều tra tung tích, Tây Lam Thương Khung quả thực rất thích thú gặp mặt một lần. Huống chi, người này lại còn là ngoại bà của Huân nhi, là phu nhân của thần tử y coi trọng nhất.

    Tây Lam Thương Khung là một đế vương vĩ đại, tự nhiên sẽ không cho phép nguy hại tới lợi ích của mình, cho dù là thế lực thần bí nhất Tây Lam đang ẩn núp ở một nơi nào đó rục rịch. Mà theo sự trở về của Dao Cơ phu nhân, tựa hồ Tây Lam mà y đang thống trị bắt đầu gió nổi mây phun. Không biết thế lực thần bí theo sự trở về của Dao Cơ phu nhân mà có vẻ sinh động dị thường này cùng bà có quan hệ chặt chẽ thế nào.

    Bất quá, mặc kệ Dao Cơ phu nhân đang ngầm có chủ ý gì, chỉ cần dám dấu diếm tâm cơ hay lợi dụng sự hồn nhiên của Huân nhi để xúc phạm bé, trẫm tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha, cho dù Dao Cơ phu nhân trên danh nghĩa là ngoại bà có huyết thống ràng buộc với Huân nhi, hay thê tử của Quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn cũng thế.

    Tây Lam Thương Khung nhìn về vào trong phòng, trên mặt lộ ra nụ cười lạnh như băng, Dao Cơ phu nhân là một nữ nhân rất thông minh, hi vọng nàng thật lòng quan tâm Huân nhi. Nếu Huân nhi có thể sinh hảo cảm với nàng ta thì cũng chứng tỏ Huân nhi từa nhận sự tồn tại của ngoại bà này. Mà có thể được Huân nhi thừa nhận thì không hề dễ dàng chút nào.

    Dù sao, có gì càng cao ngạo cùng xem thường nội tâm không sạch sẽ của nhân loại hơn Huân nhi, người nắm giữ tinh tinh tinh thuần nhất trong thiên nhiên này. Nếu Dao Cơ phu nhân thực sự có tâm tư kín đáo muốn tiếp cận Huân nhi, chỉ sợ chỉ làm Huân nhi chán ghét thêm đi.

    Thứ gọi là huyết thống ràng buộc giữa Huân nhi và người trong Phong phủ, trong lòng bé hoàn toàn không có chút cảm giác nào. Dù sao Huân nhi trải qua kiếp trước, hơn nữa kiếp này vừa sinh ra đã đối mặt với Nhược phi xấu xa, Phong phủ mười mấy năm qua không hề có chút hỏi han làm Huân nhi sớm quẳng đi chút huyết thống thân tình với Phong phủ.

    Nếu không phải quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn đột nhiên thỉnh cầu, sau đó mình mang Huân nhi tới ở trong phủ đệ Phong phủ, chỉ sợ mình có một ngoại bà tồn tại Huân nhi cũng không biết. Hơn nữa cho dù biết thì sao, Huân nhi sẽ để ý sao?

    Tây Lam Thương Khung từ nhỏ nhìn Huân nhi chậm rãi lớn lên, từ đứa nhỏ hồn nhiên đáng yêu đến bây giờ đã thành một thiếu niên xinh đẹp tuyệt mỹ, đối với Huân nhi vẫn luôn ỷ lại vào mình, Tây Lam Thương Khung có thể nói là hiểu biết quá sâu. Dù sao, đó cũng chính là ái nhân mà y vẫn luôn bảo hộ a.

    Nắm bàn tay nhỏ bé bóng loáng nhẵn nhụi của Huân nhi, Tây Lam Thương Khung lập tức đi vào đại sảnh Ly uyển. Bên trong, một phu nhân bộ dạng thướt tha xinh đẹp yêu kiều đang ngồi, mà bên cạnh là một thiếu niên dị thường đáng yêu đang nhìn chung quanh.

    Sau khi thấy Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi tiến vào, phu nhân kia cũng chầm chậm đứng lên, mà thiếu niên đứng bên cạnh nàng cũng im lặng lại, nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh đứng một chỗ.

    Nàng, chính là Dao Cơ phu nhân đi! Quả nhiên dáng vẻ vạn thiên khí chất bất phàm, không hổ là lão phu nhân của đại gia tộc Phong thị. Cho dù sinh bệnh hàng năm đều ở bên ngoài nhưng vẫn không thể che dấu khí chất toát ra từ người nàng, thậm chí còn vô cùng uy nghiêm.

    “Bệ hạ, Cửu điện hạ, lão thân Dao Cơ hữu lễ.” Cho dù đối mặt với Lam đế bệ hạ tràn ngập uy nghiêm, khí thế bức người, Dao Cơ phu nhân cơ thể có vẻ yếu đuối vẫn như cũ không hề có chút e ngại cùng lùi bước, bộ dáng vẫn nhẹ nhàng như gió thổi mây bay. Điểm này, cho dù là Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi tán thưởng.

    “Dao Cơ phu nhân không cần đa lễ! Ngươi là ngoại bà của Huân nhi, mà trẫm hiện tại chính là phụ hoàng của Huân nhi, tính ra thì còn nhỏ hơn ngươi một về. Hơn nữa cùng Huân nhi tới ở Phong phủ, cũng coi là quấy rầy sự thanh tĩnh của Dao Cơ phu nhân ngươi, thật sự rất áy náy.”

    Đi tới chủ vị ở đại sảnh ngồi xuống, mà Huân nhi cũng thực tự nhiên rúc vào lòng ngực Tây Lam Thương Khung, một màn này trong mắt Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi là động tác vô cùng tự nhiên, nhưng trong mắt Dao Cơ phu nhân thì không khỏi hơi nhíu mày.

    “Bệ hạ khiêm nhượng. Có thể tiếp đãi bệ hạ giá lâm là vinh hạnh của Phong phủ. Hơn nữa có thể nhìn thấy bệ hạ cùng Cửu điện hạ cũng chính là vinh hạnh của Dao Cơ.” Vẻ mặt Dao Cơ phu nhân tuy không lộ ra chút dị thường, nhưng trong lòng đang nổi sóng dữ dội.

    Tuy đã nghe nói Lam đế bệ hạ sủng ái Cửu điện hạ cỡ nào, nhưng cũng không đến mức thân mật như vậy đi. Thân mật đến mức làm người ta nhìn thấy liền có cảm giác quái dị, thậm chí là có chút mờ ám? ! Huân nhi tốt xấu gì cũng là thiếu niên mười ba tuổi! Mặc dù cách lúc trưởng thành vẫn còn một đoạn thời gian không ngắn, nhưng hoàng tử trong hoàng gia thì mười ba đã không tính là nhỏ.

    Tuy Dao Cơ phu nhân không thừa nhận cũng không được, Lam đế bệ hạ thật sự bảo hộ Huân nhi rất tốt, làm Huân nhi không hề nhiễm phải sự đen tối cùng máu me trong tranh đấu hoàng tộc. Không, nhất định là mình đã nghĩ quá nhiều, sao có thể chứ.

    Nhanh chóng gạt bỏ ý nghĩ này ra sau đầu, Dao Cơ phu nhân nhìn nam nhân cùng thiếu niên ngồi trên thượng vị, không thể không thừa nhận Lam đế bệ hạ là một đế vương tuấn mỹ khí phách, tràn ngập hơi thở tôn quý, hơn nữa còn rất trẻ tuổi, ít nhất so với hai đứa con xấp xỉ tuổi Lam đế bệ hạ mà nói, dung nhan trẻ trung của Lam đế bệ hạ thực sự làm mình bất ngờ.

    Vốn nghĩ cho dù tu vi Lam đế bệ hạ cao tới cỡ nào, dung mạo bảo trì tốt ra sao, nhưng dù sao nam nhân này cũng tại vị ở Tây Lam hơn hai mươi năm, cho dù trẻ cỡ nào cũng là một nam tử trung niên, nhưng hiện tại xem ra đã sai hoàn toàn a. Dao Cơ phu nhân thật sự không ngờ, bộ dáng Lam đế bệ hạ thoạt nhìn chỉ cỡ hai bảy, hai tám, này nói lên điều gì?

    Ở Thương Lam đại lục, tu vi càng cao thâm thì sinh mệnh lại càng kéo dài, dấu vết thời gian lưu lại trên người càng chậm. Mà hiện tại, bộ dáng của Lam đế bệ hạ có phải đã nói lên thực lực của y?

    “Không biết Dao Cơ phu nhân tìm trẫm có việc gì?” Phong phủ lão phu nhân lần trước tới gặp Huân nhi đã chọn lựa thời gian vì muốn tránh gặp mặt y, nhưng hiện giờ Dao Cơ phu nhân lại đột nhiên xuất hiện ở nơi này, bộ dáng hiển nhiên là đang chờ y, khẳng định không phải vô sự.

    “Bệ hạ, Dao Cơ lần này tới quả thật có việc. Diệp nhi, mang Cửu điện hạ đi dạo quanh Ly uyển một chút đi, lần trước không phải ngươi nói muốn dẫn Cửu điện hạ tới nơi nào đó chơi vui lắm sao?” Dao Cơ phu nhân xoay người nhìn thiếu nhân đáng yêu đang quy củ đứng bên cạnh, giọng điệu nhẹ nhàng nhưng ẩn ẩn lại không cho phép người ta kháng cự.

    “Hảo, nãi nãi. Biểu đệ, biểu đệ, chúng ta đi thôi.” Nghe Dao Cơ phu nhân nói vậy, thiếu niên cười híp mắt. Đứng ở đây, cả người thiếu niên cứ cảm thấy không được tự nhiên, nhất là cảm nhận được hơi thở tràn ngập áp bách của Lam đế bệ hạ, làm Phong Diệp bình thường luôn thích chạy tới chạy lui, đứng ở đây có chút không biết làm sao.

    “Phụ hoàng?” Nhìn Phong Diệp mỉm cười vui vẻ, bộ dáng rất chờ mong, cùng lời nói dịu dàng của ngoại bà, Huân nhi không khỏi có chút do dự. Tuy không muốn ra ngoài, nhưng nhìn bộ dáng ngoại bà thì khẳng định là có việc tìm phụ hoàng.

    “Huân nhi, ngươi theo Phong Diệp ra ngoài chơi đi, đợi lát nữa phụ hoàng tới tìm ngươi.” Ôn nhu hứa hẹn với nhân nhi xinh đẹp trong lòng, Tây Lam Thương Khung nhìn Huân nhi ngoan ngoãn rời khỏi lòng mình, phân phó Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử theo sát Huân nhi hầu hạ. Sau đó mới nhìn về phía Dao Cơ phu nhân đang lộ ra biểu tình phức tạp.

    Nếu Dao Cơ phu nhân hôm nay đột nhiên nói có việc tìm y, kia y thật muốn xem xem, Dao Cơ phu nhân rốt cuộc tìm mình có chuyện gì? Hơn nữa xem nàng muốn Huân nhi rời đi, tức là không muốn Huân nhi biết, như vậy khẳng định sự tình có liên quan tới Huân nhi!

    “Bệ hạ, hôm nay người mang Huân nhi tới Tây Diệp La học viện đi!” Nhìn bóng dáng thiếu niên xinh đẹp tuyệt luân kia cùng Diệp nhi rời đi, Dao Cơ phu nhân lúc này mới thu hồi ánh mắt, chuyển về phía nam nhân vẻ mặt không nhìn ra biểu tình đang chăm chú nhìn mình—— Tây Lam đế vương.

    “Đúng vậy, có vấn đề gì không? Trầm muốn Huân nhi tới Tây Diệp La, Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng cũng đã đáp ứng làm đạo sư của Huân nhi.” Hôm nay mang Huân nhi đi Tây Diệp La học viện, vốn đã không có ý dấu người khác, vì thế Dao Cơ phu nhân biết chuyện, Tây Lam Thương Khung cũng không cảm thấy kinh ngạc.

    Bất quá làm Tây Lam Thương Khung có chút ngoài ý muốn chính là y cùng Huân nhi chỉ mới từ Tây Diệp La trở về, Dao Cơ phu nhân đã chờ sẵn ở đây. Hơn nữa thoạt nhìn tựa hồ không phải khoảng thời gian ngắn, kia chẳng phải nói, bọn họ mới tiến vào Tây Diệp La học viện không bao lâu thì Dao Cơ phu nhân đã biết?

    “Đúng vậy? Huân nhi thiên phú tốt như vậy, hai lão gia kia không giành quyền làm lão sư mới kì quái.” Dao Cơ phu nhân tựa hồ đang thì thầm, trên mặt cũng tràn ngập ý cười hiền lành. Nhưng lời này nghe vào tai Tây Lam Thương Khung lại có ý nghĩa bất đồng.

    Dao Cơ phu nhân tựa hồ đã biết chuyện Huân nhi thí nghiệm trong đại lâu chính của Tây Diệp La học việc? Điều này sao có thể? Tây Lam Thương Khung cũng không cho rằng Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đã nói với người khác, cho dù nghe giọng điệu Dao Cơ phu nhân, tựa hồ nàng với Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng rất quen thuộc?

    “Dao Cơ phu nhân tựa hồ biết chút gì đó?” Nguy hiểm nheo mắt lại, Tây Lam Thương Khung nhìn nữ nhân có bộ dáng nhu nhược nhưng hơi thở lại hoàn toàn không yếu ớt trước mặt, thử hỏi. Nếu Phong phủ lão phu nhân nói vậy, hẳn có mục đích của nàng ta. Tuy nghe ngữ khí thì không cảm nhận được ác ý.

    “Hôm nay bất ngờ có một luồng sáng màu lam bao phủ cả Tây Diệp La học viện, theo ta biết được, luồng sáng đó xuất phát từ đại lâu trung tâm, phòng làm việc của viện trưởng Tây Diệp La học viện, mà lúc ấy, cũng chỉ có bệ hạ cùng Cửu điện hạ ở đó gặp Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng. Mà luồng sáng đó, hẳn chính là thí nghiệm năng lực của Huân nhi đi!”

    Dao Cơ phu nhân khẳng định nói, ánh mắt nhìn Tây Lam Thương Khung không hề có chút lùi bước hay khiếp đảm. Cho dù sau khi mình nói ra những lời này, nam nhân trước mặt liền tỏa ra luồng sát ý nồng đậm.

    “Ngươi làm thế nào biết được?” Luồng sáng rực rỡ đó đột nhiên xuất hiện cũng đột nhiên biến mất, không có khả năng có người đoán được rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, hơn nữa, cho dù sau đó có rất nhiều người chú ý, nhưng Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng đã che dấu chuyện đó.

    Chính là hiện tại, nữ nhân này vì sao lại biết rõ ràng như vậy. Nàng thật sự là Phong phủ lão phu nhân sao?

    [Q2] Yêu Tinh [18] Thiên Lý Băng Phong

    Đại sảnh Ly uyển lúc này tràn ngập bầu không khí căng thẳng, Tây Lam Thương Khung vẻ mặt lạnh như băng nhìn Dao Cơ phu nhân ngồi trên chiếc ghế đàn hương, trên người phát ra uy áp áp bách đến mức Dao Cơ phu nhân không khỏi cứng ngắc cả người.

    Cho dù trong lòng biết rõ, nhưng trước khi xác định được mục đích của mình, Lam Đế bệ hạ sẽ không giết mình, nhưng đối mặt với Lam đế tràn ngập sát khí, Dao Cơ phu nhân vẫn không khỏi cảm thấy một trận phát lạnh, đó là sự run rẩy phát ra từ sâu trong linh hồn.

    Mà lúc này, mặc kệ sự im lặng quỷ dị giữa Tây Lam Thương Khung cùng Dao Cơ phu nhân, Phong phủ tiểu thiếu gia Phong Diệp mang theo Cửu điện hạ vô cùng nhu thuận im lặng, đang rất cao hứng dẫn Huân nhi tới cây cầu nhỏ đầy phong cách cổ điển trong Ly uyển.

    “Biểu đệ, biểu đệ, hôm nay ngươi tới Tây Diệp La học viện à?” Nhìn thiếu niên tuyệt mỹ im lặng không nói lời nào, gương mặt búp bê đáng yêu của Phong Diệp không biết vì sao lại vô cùng hưng phấn mà đỏ ửng lên, phụ trợ với dung mạo non nớt làm thiếu niên dị thường chọc người ta yêu thương.

    “Sao ngươi biết?” Huân nhi dừng cước bộ, nhìn thiếu niên đáng yêu đã sắp tiến sát trước mặt mình, hỏi. Tuy hôm nay phụ hoàng mang theo bé tới gặp Cáp Lý Tư gia gia cùng Phí La Nhĩ gia gia cũng không che dấu hành tung, nhưng thiếu niên Phong Diệp chỉ mới mười lăm tuổi này làm sao biết được? Chẳng lẽ hắn thấy mình cùng phụ hoàng ở Tây Diệp La học viện?

    Chính là nghe Tang Đạt tổng quản nói, trước lúc mình cùng phụ hoàng trở về, ngoại bà cùng Phong Diệp đã ở đây chờ bọn họ thật lâu, như vậy không có khả năng là Phong Diệp vô tình nhìn thấy mình cùng phụ hoàng ở bên ngoài. Hơn nữa, ngoại bà tìm phụ hoàng có chuyện gì? Thế nhưng lại muốn mình rời đi? Huân nhi có chút buồn bực nhíu mày.

    “Hắc Ảnh Tử thúc thúc nói với nãi nãi, ta ở bên ngoài vô tình nghe được.” Phong Diệp hoàn toàn không che dấu, tiến tới bên tai Huân nhi thần bí hề hề nói. Nhất là còn quan sát xung quanh một phen, sau khi xác định ngoài cung nữ Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử cung kính đứng cách đó một khoảng thì không còn bất kì kẻ nào, ánh mắt Phong Diệp nhìn Huân nhi không khỏi lòe lòe tỏa sáng.

    “Hắc Ảnh Tử thúc thúc?” Kia hẳn là ám vệ giống như Nha vẫn luôn ở bên cạnh phụ hoàng đi. Bất quá, ngoại bà phái người theo dõi phụ hoàng cùng mình sao? Vì cái gì? Nghĩ đến đây, Huân nhi không khỏi có chút tức giận. Đối với Dao Cơ phu nhân, tình cảm của Huân nhi rất phức tạp.

    Trừ bỏ phụ hoàng, Huân nhi luôn duy trì xa cách với những người khác, sẽ không muốn để ý hay tiếp cận, bé cao ngạo, lạnh lùng nhìn hết thảy, nhưng đối với ngoại bà, Phong phủ lão phu nhân vừa gặp gỡ, trong lòng Huân nhi lại sinh ra ý muốn thân cận mà không hề có bất cứ lí do nào.

    Nếu nghe thấy người khác phái người theo dõi mình cùng phụ hoàng, Huân nhu nhất định sẽ rất chán ghét người đó, trong lòng cũng không thèm để tâm. Nhưng nếu là Dao Cơ phu nhân, trong lòng bé chỉ cảm thấy hơi giận cùng để tâm một chút.

    Bất quá, ngoại bà thật sự có phái người theo dõi mình cùng phụ hoàng không? Hẳn là không phải. Với thực lực của mình cùng phụ hoàng, nếu thật sự có người theo dõi, sao bọn họ lại không phát hiện. Mà dọc theo đường đi tới Tây Diệp La học viện, rất nhiều người nhìn mình cùng phụ hoàng tới ngây ngốc, ngay cả lúc rời đi vẫn chưa hồi phục tinh thần. Nhưng Huân nhi không hề cảm giác được có người có dụng tâm theo dõi mình.

    “Đúng vậy, biểu đệ biểu đệ, lúc ở Ly uyển chờ các ngươi về, nãi nãi có nói với ta, bảo ta cũng tới Tây Diệp La học viện nga. Vì thế sau này á, Huân nhi biểu đệ, biểu ca sẽ bảo vệ ngươi. Ngươi không cần sợ, nếu ai dám nhìn trộm thì Phong Diệp đại nhân ta nhất định sẽ cho hắn một trận.”

    Thiếu niên có gương mặt búp bê vô cùng đáng yêu xắn xắn tay áo, giống như chuẩn bị cùng ai đó đánh một trận để biểu hiện sự dũng mãnh của mình, đứa nhỏ đáng thương, sau khi trải qua phương pháp giáo dục kì lạ của Phong thị từ các anh trai phúc hắc, hiện tại đã bắt đầu chậm rãi trưởng thành một cách ‘dị thường’.

    Nhìn thiếu niên bên cạnh không biết vì sao lại vô cùng hưng phấn, Huân nhi cảm thấ trán mình tựa hồ nhảy ra thêm mấy lằn hắc tuyến khó coi. Nếu người khác thấy được, tuyệt đối cũng không cho rằng như vậy. Dù sao, hết thảy mọi thứ trên người mỹ nhân đều đẹp, cho dù mỹ nhân đang hờn dỗi, người khác nhất định cảm thấy đó à chút u buồn bất chợt.

    “Biểu đệ, biểu tình của ngươi là sao? Không tin tưởng thực lực của bản đại nhân sao? Ta nói cho ngươi biết nga, đừng thấy ta hiện giờ chỉ mới mười lăm tuổi, so với người bình thường mà nói bản đại nhân chính là thiên tài a, còn à thiên tài trăm năm khó gặp a.” Phát hiện thiếu niên tuyệt mỹ bên người tựa hồ không tin, Phong Diệp có chút nóng nảy.

    “Biểu đệ, này không phải ta khoe khoang, ngay cả nãi nãi cũng thừa nhận, nói con cháu Phong gia chúng ta không có ai bình thường. Nếu không phải hai ca ca cứ thích che khuất phong thái của ta thì Phong Diệp đại nhân ta chính là ngôi sao chói mắt nhất ở Phong gia trong tương lai a. Tuy hiện giờ ta chỉ đứng thứ ba, mà sau khi biểu đệ tới thì có xu thế tuột nữa.”

    Nói tới đây, Phong gia Tiểu thiếu gia hiển nhiên có chút nhụt chí, nhất là không biết nghĩ tới chuyện gì đó, gương mặt búp bê đáng yêu của Phong Diệp tràn ngập biểu tình suy sụp đáng thương, có chút rầu rĩ đá đá mấy hòn đá nhỏ bên chân.

    Phong gia Quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn có ba nhi tử và một nhi nữ, nữ tự nhiên chính là Nhược phi bị nhốt trong lãnh cung, hiện giờ ở Phong gia, sự tồn tại của nữ nhân này dường như đã hoàn toàn quên mất. Mà ba nhi tử, trừ bỏ Tiểu nhi tử Phong Đông Địch kế thừa y bát của phụ thân được phong làm Tướng quân, chỉ còn lại đại nhi tử cùng nhị nhi tử từ nhỏ theo mẫu thân Dao Cơ phu nhân hàng năm ở bên ngoài.

    Mà hai nhi tử này của Dao Cơ phu nhân, tuy bình thường luôn lộ ra bộ dáng phong lưu bất kham, nhưng lại rất lo cho gia đình, đối với nhi tử của mình cũng phi thường yêu thương. Đại nhi tử sau khi thành gia có được hai người con, đều là tôn tử. Nhị nhi tử thì cũng có một nam một nữ. Mà Phong Diệp, chính là đứa nhỏ của Đại nhi tử của Dao Cơ phu nhân. Cũng là đứa nhỏ nhỏ tuổi nhất trong Phong gia.

    “Phong Diệp, ngươi làm sao vậy?” Không phải mới nãy còn rất kích động sao, sao tự nhiên lại ủ rũ như vậy? Tuy rất hoài nghi về lời thiếu niên nói, nhưng Huân nhi đối với vị biểu ca hoạt bát này vẫn rất có hảo cảm.

    Hơn nữa, nếu ngay cả ngoại bà cũng khen ngợi hai vị ca ca của Phong Diệp rất lợi hại thì bé quả thực có chút hiếu kì, từ sau khi bé tới phong phủ vẫn chưa gặp qua hai vị ca ca thường được thiếu niên này nhắc tới, không biết là người thế nào.

    “Gọi biểu ca đi gọi biểu ca đi, Huân nhi biểu đệ, ngươi có phải cũng nghĩ ta rất vô dụng, là kẻ chỉ biết ăn không ngồi rồi đúng không. Oa oa oa, ta biết mà, nhị ca luôn nói ta như vậy, nói ta là tiểu bạch si, điểm tác dụng duy nhất là ở trong nhà cho hắn dưỡng, cái gì cũng không cần làm, bằng không chính là phá hủy tài sản cùng tình trạng cân bằng sinh thái của gia tộc. Mặc dù nhị ca nói vậy, nhưng ta nào có vô dụng như thế a.”

    “Ách?” Thấy thiếu niên bên cạnh tựa hồ có xu thế sắp bùng nổ, Huân nhi thầm nghĩ, hiện giờ có nên trở về bên cạnh phụ hoàng hay không, tránh lát nữa phải hối hận vì bị thiếu niên tác động. Bất quá vì sao lại có cảm giác những lời nói tràn đầy phiền não của thiếu niên lại nồng đậm thân tình.

    “Biểu đệ, ta thật sự rất lợi hại, không tin thì để ta cho ngươi xem thực lực của bản đại nhân. Tuy kém đại ca cùng nhị ca, nhưng bảo hộ Huân nhi biểu đệ, trở thành kị sĩ bảo hộ bên cạnh mỹ nhân thì vẫn phù hợp điều kiện. Đi.” Thiếu niên kéo tay Huân nhi, nhìn nhìn xung quanh, sau đó mang theo Huân nhi, kích động chạy tới một hướng.

    Mà Huân nhi thì chăm chú nhìn bàn tay mình bị thiếu niên nắm, cảm giác có chút kì quái. Không giống cảm giác ấm áp cùng tràn ngập an toàn khi được bàn tay to lớn của phụ hoàng nắm lấy, làm bé thật sự không muốn xa rời. Tay của thiếu niên rất mềm mại, không lớn lại rất nhẵn nhụi bóng loáng, tuy không chán ghét, nhưng cũng không lưu luyến.

    Theo cước bộ thiếu niên tiến vào một hồ sen u tĩnh, Huân nhi nhìn cả hồ sen nở hoa rực rỡ, có chút không hiểu nhìn qua Phong Diệp. Mang mình tới đây làm gì? Trong hoàng cung có rất hiều hồ sen thế này, Huân nhi cũng không cảm thấy nơi này có gì kì lạ.

    Hơn nữa, Phong Diệp hôm nay giống như rất kì quái, vì cái gì luôn muốn mình thừa nhận thực lực của hắn, còn nói gì mà trở thành kị sĩ bảo hộ mình? Đây là có chuyện gì? Huân nhi không nghĩ mình cần người khác bảo hộ. Hơn nữa còn có phụ hoàng luôn ở bên cạnh mình a!

    “Biểu đệ, chính là nơi này.” Nói xong, Phong Diệp liền cười hì hì ngồi xổm bên cạnh hồ sen, sau đó đưa tay vào trong nước. Khẽ nói: “Thiên lý băng phong.” Nháy mắt, hồ sen vừa nãy còn gợn nước lăn tăn đã đóng thành băng. Ngay cả những đóa hoa nở rộ cũng trở thành băng trong tíc tắc, dưới ánh mặt trời chiếu rọi chiết xạ lóng lánh hoa mỹ.

    Thiên lý băng phong? Huân nhi nhìn ao nước trong nháy mắt đã đóng băng, lại nhìn thiếu niên ngồi chồm hổm bên cạnh ao, trầm mặc. Từ lúc Phong Diệp đưa tay vào nước, Huân nhi trong nháy mắt cảm nhận được một trận ma pháp hệ thủy dao động mãnh liệt từ người thiếu niên truyền tới.

    Mà nếu bé nhớ không nhầm, thiên lý băng phong là cấm chú hệ thủy. Tuy Phong Diệp chẳng qua chỉ đóng băng một hồ sen, không thể hiện được ý nghĩa thật sự của cấm chú, bất quá cho dù hiện tại uy lực rất nhỏ nhưng người này lại có thể dễ dàng sử dụng ‘thiên lý băng phong’ như vậy, nếu ma lực cao lên cũng thực sự rất đáng khen ngợi.

    “Biểu đệ biểu đệ, thế nào? Ta có phải rất lợi hại không? Tuy bị ta cải biến một chút, uy lực của cấm chú hệ thủy này không thể xem là cường đại, nhưng vẫn rất lợi hại nha, ngay cả phụ thân cũng khen ta a.” Thiếu niên đối với biểu hiện thực lực của mình rất hài lòng, ánh mắt lóng lánh đáng thương hề hề nhìn Huân nhi.

    “Phong Diệp biểu ca, có phải có chuyện gì muốn ta hỗ trợ không?” Thiếu niên bình thường luôn mơ hồ đột nhiên biểu hiện vô cùng thông minh, lại còn tích cực lôi kéo mình tới nơi này như vậy, nhất định là có chuyện.

    “Ách? Biểu đệ, sao ngươi biết a? Ta còn chưa nói mà ngươi đã đoán được? Huân nhi biểu đệ, thực thông minh nga.”

    “Nói trọng điểm.”

    [Q2] Yêu Tinh [19] Phong Vô Kỳ Đích Hồi Quy

    “Huân nhi biểu đệ, ta cũng muốn tới Tây Diệp La học viện, ngươi đi nói với nãi nãi đi, xin nãi nãi cho ta đi cùng biểu đệ tới Tây Diệp La được không? Huân nhi biểu đệ, được không a? Hạnh phúc của biểu ca nằm trong tay ngươi đó.” Những lời này là câu cửa miệng của nhị ca, hẳn cậu không nói sai đi?

    Thiếu niên nghiêng đầu trầm tư một chốc, cũng có chút không xác định. Bất quá nhìn thiếu niên tuyệt mĩ đứng trước mặt thì Phong Diệp liền quăng ý tưởng này ra sau đầu, dùng ánh mắt khẩn cầu vô cùng điềm đạm đáng yêu nhìn Huân nhi.

    “Không phải ngươi nói ngoại bà cho ngươi đi Tây Diệp La sao? !” Huân nhu nhìn Phong Diệp trước mặt đột nhiên thẹn thùng đỏ ửng mặt, còn cúi đầu bất an vò ống tay áo, trong lòng cũng đã biết đáp án. Chả trách khi nãy cứ khoe khoang mình có bao nhiêu lợi hại, còn đòi bảo vệ bé, hóa ra là có chuyện như vậy a.

    Tuy ma lực của biểu ca Phong Diệp quả thực làm người ta giật mình, thậm chí tiềm lực trong bản thân Phong Diệp có thể còn có lực phá hoại mạnh hơn biểu hiện khi nãy, đối với lời đối phương nói khi nãy cũng không thể xem là nói ngoa.

    Nhìn liên trì trước mắt bị đóng băng trong nháy mắt, Huân nhi có thể cảm giác được, so với khi nãy nó lại tăng thêm vài phần trong suốt thanh khiết, thiếu đi vài phần vẩn đục phân tranh, có vẻ hoàn toàn độc lập. Hình ảnh đóng băng thật sự rung động, nhất là dưới sự phụ trợ đầy sắc xuân từ những chú bướm bay tán loạn, nhưng sau khi băng tan thì sao?

    Liên trì này hẳn là nơi Phong Diệp biểu ca thường tới. Dù sao thủy nguyên tố tinh linh ở đây so với những nơi khác thì tràn đầy sức sống hơn hẳn. Này cũng là nguyên nhân hấp dẫn Phong Diệp biểu ca tới đây đi?

    “Huân nhi biểu đệ, vừa nãy ta nói dối thôi, nãi nãi không cho ta tới Tây Diệp La học vện. Là ta nghe lén rồi muốn đi. Ta không muốn bị nhốt ở phủ nữa, ta muốn cùng đại ca, nhị ca tới Tây Diệp La học viện a. Hơn nữa ngay cả Huân nhi biểu đệ cũng được đi, vì sao Diệp nhi lại không a? Diệp nhi so với Huân nhi biểu đệ còn lớn hơn hai tuổi a, nãi nãi thực bất công!”

    “Vì sao ngoại bà lại không muốn ngươi đi? Ngươi không nói với ngoại bà sao?” Nhìn biểu tình ủy khuất của thiếu niên, Huân nhi không khỏi hỏi. Ngoại bà đâu cần cấm Phong Diệp biểu ca tới học viện a? Dù sao gia tăng thực lực đối với Phong Diệp biểu ca vẫn còn là thiếu niên là chuyện rất quan trọng. Huống chi, thiên phú của Phong Diệp biểu ca lại tốt như vậy.

    “Hình như chưa nói a!” Phong Diệp nghiêng đầu, trước kia, lúc nãi nãi trở về, chính mình cũng từng nói với nãi nãi một lần, kết quả còn làm nũng lăn lộn cộng trốn nhà đi làm nãi nãi giận mà không làm được gì. Tuy cái gọi là trốn nhà đi bất quá chỉ là rời khỏi viện mình đang ở, sau đó trốn ở Ly uyển mà thôi.

    Vì thế hiện tại, trong lòng thiếu niên, nãi nãi nhất định sẽ không đáp ứng thỉnh cầu của mình. Tự nhiên, Phong Diệp cũng không nghĩ tới việc nói với nãi nãi mà kích động đặt hi vọng lên người Tây Lam Cửu hoảng tử điện hạ, cũng chính là biểu đệ của mình.

    Nếu biểu đệ nói với nãi nãi muốn mình bồi biểu đệ tới Tây Diệp La học viện, như vậy mặc kệ xét thân phận hoàng tử của biểu đệ, hơn nữa Phong Diệp đã quan sát mấy ngày nay, nãi nãi thực sự rất yêu thích Huân nhi biểu đệ, nếu Huân nhi biểu đệ mở miệng, nãi nãi nhất định sẽ đáp ứng.

    Nghe Phong Diệp trả lời như vậy, Huân nhi thiệt hết chỗ nói rồi. Nên nói Phong Diệp biểu ca quá mơ hồ hay quá ngốc đây, thế nhưng cái gì cũng không làm, liền kéo mình chạy tới đây biểu diễn đóng băng? Tuy có chút giật mình với thực lực của biểu ca thoạt nhìn rất đơn thuần này, bất quá sau khoảng thời gian ngắn ngủi ở chung, Huân nhi có cảm giác biểu tình lạnh nhạt trên mặt mình tựa hồ đã sắp hỏng mất rồi.

    “Biểu đệ biểu đệ, giờ chúng ta đi tìm nãi nãi xem bà chịu không nha?” Ngay lúc Huân nhi còn đang duy trì bộ mặt hắc tuyến, trầm mặt đứng nhìn kiệt tác của biểu ca mà cảm thán thì chợt nghe thấy bên tai truyền tới âm thanh cầu xin pha lẫn hưng phấn của Phong Diệp biểu ca.

    Nhưng không đợi Huân nhu có phản ứng đã lập tức nhận được tiếng kêu rên kinh hãi của thiếu niên.

    “A. Nguy rồi, liên trì kết băng! Nếu nãi nãi biết ta làm nhất định lại phạt không cho ta ra khỏi phủ, càng miễn bàn là tới Tây Diệp La học việc. Oa oa oa, làm sao bây giờ a làm sao bây giờ?”

    “Băng, đang hòa tan.” Huân nhi chăm chú nhìn thiếu niên bên cạnh đang gấp tới độ giơ chân, biểu tình đã sắp khóc tới nơi, tâm tình không khỏi tốt lên, nhắc nhở một phen. Quả thực, đưa mắt nhìn qua, liên trì đóng băng lóng lánh sáng dưới ánh nắng ấp áp của ngày xuân đang tan thành nước.

    Bất quá, không biết sau khi băng tan hết, những đóa hoa kiều diễm xinh đẹp này liệu có héo tàn không? Còn liên trì này nữa, liệu có tổn thất nặng nề không? Huân nhi nghiêng đầu nhìn liên trì trước mặt, thầm nghĩ.

    Hơn nữa, thiên lý băng phong dù sao cũng là cấm chú hệ thủy, cho dù uy lực sau khi sửa chữa không còn lực phá hoại như cấm chú nhưng muốn lập tức hòa tan cũng không có khả năng. Huống chi, thời tiết hiện giờ chỉ hơi ấp ám, không đạt tới mức cực nóng. Muốn đợi cả liên trì này tan băng cũng không biết phải tốn bao nhiêu canh giờ. Tới lúc đó, ngoại bà cùng phụ hoàng đã ra đây tìm bọn họ rồi.

    Ân, có nên giúp Phong Diệp biểu ca một chút không? Huân nhi nghiêng đầu trầm tư. Nhưng lúc Huân nhi hồi phục lại tinh thần lại thấy biểu ca rất kích động ngẩng đầu nhìn bầu trời, biểu tình thành kính cầu nguyện: “Thần mặt trời đáng yêu a, ánh nắng nóng bỏng của người làm ta khuynh đảo, vì thế ta đã trở thành tín đồ của người. Hiện giờ tín đồ của người khẩn cầu một chút, xin người hãy tăng cao nhiệt lượng một chút đi a, tốt nhất là loại nhiệt độ có thể chưng chín cả trứng chim ấy. Đương nhiên chỉ cần một chốc thôi là tốt rồi, thời gian dài quá thì ta sợ ngay cả mình cũng bị chưng chín mất.”

    Biểu tình tràn ngập mong chờ, lặng lặng chờ. Nhưng mà, không phản ứng. Gương mặt búp bê đáng yêu của thiếu niên trong nháy mắt liền suy sụp.

    “Thần mặt trời xinh đẹp a, người đừng nhỏ mọn như vậy, tuy ta thừa nhận tín ngưỡng của ta dành cho người không kiên định lắm, thẳng tới hôm nay mới phát hiện người xinh đẹp không gì sánh bằng, nhưng tốt xấu gì người cũng là thần a, sẽ không để ý chút tiểu tiết đi. Phải biết, tín đồ của người hiện giờ đang vô cùng lo lắng.”

    Lại chờ, Phong Diệp cuối cùng phát hiện, lời khẩn cầu của mình tựa hồ không đạt được hiệu quả. Không nói nhiệt độ xung quanh không hề tăng lên, ngược lại không biết có phải ảo giác hay không, cậu cảm thấy mặt trời hình như còn u ám hơn khi nãy.

    Trong nháy mắt, cái đầu nho nhỏ của Phong Diệp cảm thấy tuy mình chỉ thuận miệng nói thế thôi nhưng thần dường như thật sự tốn tại. Tuy thần tộc đã sớm biến mất từ thời viễn cổ.

    Huân nhi nghĩ, Phong Diệp biểu ca không phải người bình thường, nhất định là vậy, tuyệt đối không phải người bình thường.

    Có nhận định này, Huân nhi quyết định không để ý tới vẻ mặt đau khổ của thiếu niên nữa, bé ngẩng đầu quan sát xung quanh, sau đó tùy tiện ngồi xuống cạnh liên trì. Dù sao lát nữa phụ hoàng cũng tới tìm Huân nhi, vậy Huân nhi cứ ở đây chờ phụ hoàng là được rồi.

    Liên trì vẫn trong suốt lấp lánh như cũ, tâm tình Huân nhi cũng rất vui sướng. Nhìn hoa sen bị đóng băng cách đó không xa, Huân nhi thầm tính toán xem khi nào băng mới tan. Đương nhiên, Huân Nhi cũng rất tò mò, Phong Diệp biểu ca sẽ làm thế nào?

    “A a a a a, vì cái gì mình lại làm chuyện ngu xuẩn này a? Ô ô ô, sao mình lại sử dụng thiên lý băng phong cơ chứ! Càng đáng giận chính là dùng thì dùng, vì cái gì trước đó không tìm sẵn một ma pháp sư hệ hỏa để giải quyết hậu quả chứ a? Hay đi tìm một ma pháp sư hệ thủy làm sơn dương thế tội? Nhị ca nói, làm chuyện xấu không có gì không tốt, không tốt chính là làm chuyện xấu còn bị người ta quơ được, đây chính là tội lỗi rất lớn. Chả trách bình thường nhị ca luôn nói mình ngốc, mình còn không chịu. Nhị ca, ta sai rồi. Tuy ngươi luôn công kích ta làm ta rất giận, nhưng hiện giờ ta mới sâu sắc hiểu được, lời nói của nhị ca rất có đạo lý a.”

    Nói tới đây, giọng điệu Phong Diệp tràn đầy ý tứ sùng bái.

    Nghe vậy, Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử đứng cách đó không xa không khỏi lảo đảo dưới châ mà ngã sấp xuống. Ánh mắt nhìn về phía Phong phủ tiểu thiếu gia đang thống khổ muốn chết bên kia tràn ngập ý tứ không thể tin nổi. Mà đối với vị nhị ca trong miệng tiểu thiếu gia, Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử đồng thời nhớ kĩ, sau này gặp người này nhất định phải đi đường vòng.

    Mà đây cũng chính là lý do lúc Phong phủ Nhị thiếu gia xuất hiện trước mặt Huân nhi thì luôn cảm thấy kì quái, vì sao cung nữ cùng nội thị hầu hạ bên cạnh Cửu điện hạ lại dùng ánh mắt xét nét đánh giá mình.

    Mà hiện tại, Huân nhi cũng rất nghiêm túc nghe Phong Diệp nói, đối với vị Nhị ca trong miệng Phong diệp, Huân nhi cũng yên lặng nhớ kĩ, sau này nhất định phải gặp một lần. Mà ngay lúc Huân nhi đang nghiêm túc suy tư thì đột nhiên nghe thấy tiếng Hoán di kinh hô phía sau.

    Đợi Huân nhi ngẩng đầu nhìn lên thì chỉ thấy, Phong Diệp không biết vì sao đột nhiên leo lên mặt băng, sau đó nằm úp sấp xuống, hơn nữa không ngừng dùng sức cọ cọ mặt băng.

    “Phong Diệp biểu ca, ngươi làm gì vậy?” Huân nhi nghi hoặc hỏi.

    “Ta dùng nhiệt độ cơ thể mình hòa tan nó.” Phong Diệp ngẩng đầu, ánh mắt lóe sáng thuần khiết hệt như một chú nai con nhìn thiếu niên tuyệt mĩ ngồi bên cạnh, gương mặt cũng vì vừa nghĩ ra biện pháp mà vui sướng.

    “Nga! Vậy ngươi cởi y phục đi, như vậy có thể hòa tan nhanh hơn a.” Cách lớp y phục, nhiệt độ cơ thể truyền tới mặt băng cũng giảm bớt.

    “Không được! Ta cởi thì cảnh xuân của ta không phải lộ hết rồi sao? Như vậy rất có hại a. Nhị ca nói, chỉ có ta làm người khác có hại, tuyệt đối không được để người khác làm ta có hại. Đây là tổ huấn của Phong gia chúng ta. Bất quá bởi vì Huân nhi biểu đệ cũng là người Phong gia nên ta không so đo a, chẳng qua nơi này còn có người khác nữa, vì thế tuyệt đối không thể cởi y phục.”

    “Nga, vậy mặc đi, dù sao Huân nhi cũng không muốn nhìn cảnh xuân của ngươi. Bộ dạng ngươi yếu ớt như vậy, một chút hứng thú cũng không có. So ra, Huân nhi vẫn thích nhìn phụ hoàng hơn.” Huân nhi thầm so sánh, phát hiện cơ thể tráng kiện của phụ hoàng mới làm trái tim bé nhảy lên loạn xạ.

    “Huân nhi biểu đệ, sao ngươi có thể nói vậy a. Ta sao mà yếu chứ, tuy cơ bắp không thể so với Đại ca, nhưng với Nhị ca thì chỉ mềm hơn một chúy thôi, người của Phong gia ít nhiều cũng được di truyền dáng người cường tráng của gia gia, không thể nào di truyền choĐại ca, Nhị ca mà lại không di truyền cho ta a. Ta hiện giờ còn nhỏ, vì thế mới nhìn hơi gầy một chút, bất quá chờ ta trưởng thành, dáng người cũng sẽ không kém đâu. Đến lúc đó sẽ giống như Nhị ca, có thiệt nhiều cô nương xinh đẹp muốn gả cho ta.”

    Gương mặt thiếu niên tràn đầy khao khát, không hề biết bộ dáng cười ngây ngô kia làm Hoán nhi cùng Tiểu Di Tử theo Cửu điện hạ tới đây lạnh run một trận. Mà đúng lúc này, một âm thanh hùng hậu đột nhiên vang lên bên tai mọi người.

    “Diệp nhi, ngươi làm gì đó?”

    Huân nhi theo âm thanh nhìn qua, thấy một nam nhân tuấn mỹ cường tráng vô cùng cao lớn uy mãnh đứng cách đó không xa nhìn bọn họ.

    [Q2] Yêu Tinh [20] Phong Thị Trưởng Tôn

    “Diệp nhi, ngươi nằm trên băng làm gì vậy? Cẩn thận cảm lạnh, nếu sinh bệnh thì làm sao đây?” Nam nhân nhăn nhíu mày kiếm, không hài lòng nhìn thiếu niên đang nằm úp sấp trên mặt băng.

    Bộ dáng nam nhân đứng bên cạnh liên trì hiển nhiên mới từ bên ngoài trở về, toàn thân phong trần mệt mỏi, ăn mặc một thân võ sĩ. Dáng người rất cao lớn, so sánh với thiếu niên gầy yếu thì hẳn phải cao hơn hai cái đầu. Mà đợi đến lúc hắn đi tới trước mặt mình, Huân nhi mới phát hiện bé cùng lắm chỉ đứng tới vai đối phương mà thôi.

    Huân nhi nhìn nam nhân có cảm giác áp bách rất lớn vừa xuất hiện, ánh tràn ngập tìm tòi nghiên cứu. Tuy rất muốn thấy mặt nam nhân này, nhưng muốn vậy phải ngẩng đầu lên, điểm này làm bé rất bất mãn. Bất quá, nam nhân thoạt nhìn có quan hệ mật thiết với Phong phủ này hiển nhiên đã làm Huân nhi chú ý.

    Không nói tới ánh mắt tràn ngập quan tâm cùng lời nói sủng nịch của người này dành cho Phong Diệp biểu ca, người này hiển nhiên được duy truyền khí lực tráng kiện của Phong Nham Ngạn đại nhân cùng vài phần dung mạo của Dao Cơ phu nhân, này đủ thuyết minh nam nhân thoạt nhìn rất tuấn mỹ này có quan hệ mật thiết với Phong phủ.

    Hơn nữa, so với Phong Nham Ngạn đại nhân đã bắt đầu tiến vào độ tuổi xế chiều, nam nhân này càng có vẻ cường tráng hơn. Cho dù là cữu cữu Đông Địch tướng quân mà bé gặp vài lần chỉ sợ cũng không bằng người này.

    Huống chi, Huân nhi từ người nam nhân hùng tráng này cảm giác được hơi thở áp bách rất mãnh liệt. Hắn, có linh hồn dao động rất mạnh. Một người bình thường thì linh hồn phải rất yếu ớt mới đúng, nhưng nếu là võ sĩ hay thuật sĩ có tu vi mạnh mẽ thì linh hồn bọn họ sẽ cường đại hơn nhiều, nhưng Huân nhu lại cảm giác cường độ linh hồn trên người nam nhân này đã vượt khỏi giới hạn nhân loại.

    Hơn nữa, nam nhân này là võ sĩ đi! Nhưng vì cái gì bé không nhìn thấy kiếm của hắn? Huân nhu nâng đầu dừng lại ở gương mặt người nọ, tuy thoạt nhìn tràn ngập khí chất thành thục tang thương nhưng hẳn là vẫn còn rất trẻ tuổi đi.

    “Đại ca, anh đã trở lại?” Chỉ thấy thiếu niên đang nằm trên mặt băng vừa nghe thấy âm thanh hùng hậu lại tràn ngập từ tính của nam nhân thì vô cùng hưng phấn nhảy lên, sau đó bổ nhào vào lòng ngực người nọ.

    Đại ca? Huân nhi nghiêng đầu nhìn nam nhân vô cùng hào khí này ôm lấy thiếu niên vì quá kích động mà nhảy dựng lên trước mặt. Trong đầu tự động nhớ lời phụ hoàng về Phong phủ cùng các bị biểu ca cùng lứa với mình.

    Phong thị gia tộc lứa này xuất sắc nhất là hai tôn tử của Quân vụ đại thần Phong Nham Ngạn đại nhân, phân biệt là con lớn Phong Vô Kỳ cùng con thứ Phong Chích Viêm do Đại nhi tử và Nhị nhi tử của Dao Cơ phu nhân. Mà trong đó nổi bật nhất phải nói tới đứa con lớn Phong Vô Kỳ.

    Nghe nói lúc Phong Vô Kỳ năm tuổi đã dễ dàng nắm giữ tâm pháp tu luyện bí truyền của Phong thị gia tộc, hơn nữa so với cữu cữu Phong Đông Địch tướng quân được xưng là kì tài võ học thì lại càng xuất sắc hơn, có thể sử dụng bất cứ vũ khí nào. Giống như vương giả trời sinh, vô luận sử dụng binh khí nào cũng phù hợp, tuy cuối cùng, Phong Vô Kỳ đã chọn kiếm.

    Di truyền khí lực dũng mãnh của tổ phụ quân nhân, Phong Vô Kỳ mười lăm tuổi thoạt nhìn đã cường tráng hơn cả người trưởng thành, hơn nữa tựa hồ cũng càng chín chắn hơn. Sau mười lăm thì đột nhiên yêu thích lang bạt giang hồ, bốn biển là nhà.

    Nếu không phải khi đó Phong Vô Kỳ vẫn chưa trưởng thành, chỉ sợ hiện giờ không biết đã phiêu bạc tới tận phương trời nào a. Mà vài năm nay, Phong Vô Kỳ kì thực cũng chạy suốt bên ngoài. Nếu không phải vì hắn vẫn còn là đệ tử Tây Diệp La học viện, phải hoàn thành khóa nghiệp thì chỉ sợ nam nhân một lòng đặt bên ngoài này đã sớm biến mất ở đâu đó rồi.

    Lên núi xuống biển, cổ mộ nhai động, những dãy đèo cheo leo hay rừng rậm sương mù, những nơi thoạt nhìn vô cùng nguy hiểm kia đều bị vị tôn tử Phong thị gia tộc này đi qua, hơn nữa đều hoàn hảo không chút hao tổn sống sót quay về.

    Bởi vì Huân nhi nên Tây Lam Thương Khung rất chú ý tới đời tôn tử của Phong thị gia tộc. Dường như, Phong Vô Kỳ đang tìm kiếm thứ gì đó quan trong mà mỗi năm đều chạy ra ngoài, hành vi này hiển nhiên làm Tây Lam Thương Khung rất hiếu kì. Phải biết, mấy năm này Phong Vô Kỳ đã vài lần chạy ra khỏi Tây Lam.

    Cũng không biết có phải Phong thị gia tộc có gen di truyền chấp nhất với tự do hay thế giới bên ngoài hay không, dù sao tới lứa Phong Vô Kỳ, tình huống tựa hồ đặc biệt nghiêm trọng. Đứa con lớn Phong Vô Kỳ cơ hồ luôn ở bên ngoài tìm kiếm thám hiểm, con thứ Phong Chích Viêm cơ hồ cũng rất hiếm khi ở nhà. Còn đứa tôn tử nhỏ nhất trong Phong phủ, suốt ngày cũng chỉ nghĩ cách làm thế nào chạy ra khỏi Phong phủ.

    Có lẽ bởi vì Tây Diệp La học viện sắp khai giảng nên trưởng tôn của Phong thị gia tộc luôn phiêu đãng bên ngoài đã trở lại trong những ngày cuối cùng. Bằng không, Huân nhi rất có thể không gặp được mặt vị biểu ca này.

    So với gương mặt búp bê vô cùng đáng yêu của Phong Diệp, Phong Vô Diệp trừ bỏ bề ngoài tuấn mỹ đặc trưng của Phong phủ, người khác cơ hồ không thể nhìn ra hắn là huynh đệ với Phong Diệp. Huân nhi nhìn thấy thiếu niên dáng người vô cùng nhỏ xinh yếu ớt nhào vào lòng Phong Vô Kỳ làm nũng, ánh mắt trà ngập khó tin nhìn vị biểu ca cường tráng trước mặt.

    Cùng một phụ mẫu, vì sao đứa nhỏ sinh ra lại khác biệt lớn như vậy? Huân nhi khó hiểu. Mà lúc này, Phong Vô Kỳ hiển nhiên cũng chú ý tới Huân nhi đứng ên cạnh. Dù sao, diện mạo của Huân nhi rất khó làm người ta bỏ qua.

    “Diệp nhi, đây là bằng hữu của ngươi à?” Phong Vô Kỳ ôm lấy đệ đệ đáng yêu đã lâu không gặp, chăm chú nhìn thiếu niên tuyệt mỹ trước mắt, trầm giọng hỏi.

    Dung ngang yêu dị tuyệt luân, da thịt bóng loáng nhẵn nhụi, mái tóc mềm mại dài chấm đất, thiếu niên bề ngoại thoạt nhìn nhỏ xinh yếu ớt này giống như tinh linh đã tuyệt tích trong truyền thuyết, cả người tản mát ra quang mang chói mắt.

    Nhưng mà đó không phải điểm đặc biệt chú ý Phong Vô Kỳ. Dù sao cho dù xinh đẹp tới cỡ nào cũng không bằng bóng hình xinh đẹp trong lòng hắn, huống chi, đối với Phong thị gia tộc đã sinh ra thiên hạ đệ nhất mỹ nhân mà nói, đã sớm không còn để ý tới dung mạo, cho dù thiếu niên trước mắt quả thực đẹp tới kinh tâm động phách.

    Phong Vô Kỳ chú ý thiếu nhiên này thoạt nhìn rất yếu ớt, nhưng trong cơ thể lại ẩn chứa sức mạnh cường đại! Cho dù chính mình đứng trước mặt cũng cảm thấy nhịp tim hơi tăng tốc, thế nhưng thiếu niên này lại còn đang cố ý che dấu hơi thở.

    Có lẽ người khác không biết thiếu niên xinh đẹp tuyệt luân này có bao nhiêu nguy hiểm, nhưng đối với người có thực lực hùng hậu như hắn thì có thể cảm ứng vô cùng rõ ràng. Này chính là trực giác của cao thủ. Sự cảm ứng đối với nguy hiểm! Tuy Phong Vô Kỳ nhìn thế nào thì thiếu niên tuyệt mỹ này cũng không giống một nhân vật nguy hiểm.

    Hơn nữa, không biết có phải bị ảo giác hay không, hắn thế nhưng cảm thấy thiếu niên này nhìn thực quen mắt, dường như đã gặp qua ở đâu? Chính là một người chói mắt như vậy, nếu đã gặp hắn có thể quên sao? Thực rõ ràng, tuyệt đối không có khả năng.

    Xem ra lần này hắn trở về, trong phủ có rất nhiều chuyện ngạc nhiên a. Bỏ qua khoảnh khắc hắn vừa bước vào Ly uyển thì đột nhiên phát hiện có rất nhiều hơi thở ẩn dấu trong nháy mắt tập trung vào hắn, chỉ cần thiếu niên trước mắt thôi đã không thể bỏ qua. Phong phủ rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì?

    “Đại ca, đây là Huân nhi biểu đệ! Ân? Chính là đứa nhỏ của muội muội phụ thân được đưa vào cung làm phi tử, Cửu hoàng tử của Lam đế bệ hạ. Lần này Huân nhi biểu đệ tới nhà chúng ta ở một đoạn thời gian, bởi vì đại ca không ở nhà nên không biết a. Bất quá đại ca cũng thật là, ra giang hồ sao không chịu mang theo đệ đệ thân ái của ngươi theo a?”

    Phong Diệp mím môi, vô cùng bất mãn với hành vi một mình lang bạt của anh lớn nhà mình. Nhất là đại ca bình thường luôn đi thật lâu không về, nhị ca thì cũng không biết chui vào góc nào, chỉ lưu lại mỗi mình loanh quanh trong nhà.

    “Cửu hoảng tử?” Người hoàng tộc sao lại tới Phong phủ ở? Tuy theo lời Diệp nhi, Cửu hoảng tử này chính là biểu đệ của hắn. Bất quá, sâu trong lòng Phong Vô Kỳ không có ấn tượng tốt với hoàng tộc. Nhưng mà thiếu niên này hẳn là loại trừ đi, dù sao cũng là thân nhân của hắn.

    Trách không được vừa nãy nhìn thấy quen mắt như vậy, giờ mới phát hiện hóa ra ánh mắt thiếu niên này rất giống tổ mẫu Dao Cơ. Có lẽ vì rất lâu không gặp tổ mẫu, vì thế khi nãy mới không phát giác ra.

    Vẫn luôn lang thang ở những nơi tĩnh mịch thâm u nên Phong Vô Kỳ cũng không biết Lam đế bệ hạ đột nhiên tới Phong phủ. Vì thế mới cảm thấy nghi hoặc với sự xuất hiện của Cửu hoàng tử điện hạ ở đây.

    Mà Huân nhi vẫn chăm chú nhìn Phong Vô Kỳ tự nhiên thấy được lúc người này biết mình là Tây Lam Cửu hoàng tử thì ánh mắt chợt lộ ra phẫn hận cùng thống khổ. Cứ việc Huân nhi biết, nam nhân này cũng không phải nhằm vào hoàng tộc Tây Lam.

    “Đại ca, Huân nhi biểu đệ cũng tới Tây Diệp La học viện a, Diệp nhi thực thích Huân nhi biểu đệ, vì thế Diệp nhi cũng muốn tới Tây Diệp La, ngươi nói với nãi nãi một tiếng có được không? Đại ca, được không a?”

    “Diệp nhi, ngươi lại phá liên trì, tổ mẫu nhất định không dễ dàng tha cho ngươi.” Phong Vô Kỳ nhìn liên trì bị đóng băng, lại nhìn thiếu niên đáng yêu đang làm nũng trong lòng mình, bất đắc dĩ cười khổ. Dao Cơ phu nhân tuy chưa vao giờ tiến vào Ly uyển, vì sợ xúc cảnh sinh tình, chính là luôn rất để ý nơi này.

    Nếu để bà bết Diệp nhi phá hủy liên trì thì không biết tổ mẫu sẽ tức giận cỡ nào. Khó trách vừa nãy hắn vô tình đi ngang liền thấy Diệp nhi nằm bẹp trên mặt băng không chịu dậy, hóa ra cũng biết hậu quả a. Tuy biện pháp này không biết làm người ta nên khóc hay nên cười.

    “Kia làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ a?” Mọi người còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy Phong Diệp vô cùng buồn rầu nhảy ra khỏi lòng ngực đại ca, sau đó lại nằm úp lên mặt băng, cố làm nó tan chảy.

    “Diệp nhi…”

    Vì thế chờ tới lúc Tây Lam Thương Khung cùng Dao Cơ phu nhân ra ngoài tìm hai thiếu niên chính là thấy một màn như vậy. Huân nhi ngồi bên cạnh liên trì bị đóng băng, mái tóc đen mướt mềm mại tán loạn trên mặt băng trong suốt lấp lánh, hắc bạch giao nhau tạo thành một hình ảnh hấp dẫn, mà trên gương mặt tuyệt mỹ của thiếu niên tràn ngập ý cười vui sướng.

    Theo ánh mắt Huân nhi nhìn qua, Tây Lam Thương Khung phát hiện thiếu niên đang nằm úp sấp trên liên trì. Mà bên cạnh ao là một nam tử xa lạ đang dùng biểu tình bất đắc dĩ nhìn Phong Diệp trên mặt băng.

    Thuộc truyện: Tây Lam Yêu Ca