Thầm mến – Chương 46-51

    Thuộc truyện: Thầm mến[Có Audio]

    Chương 46

    Thụ không để ý hội trưởng đi khi nào, cậu chỉ cảm thấy rốt cuộc nam thần cũng buông mình ra, hỏi em còn muốn về nữa không?

    Đương nhiên là không rồi, thời điểm thế này sao có thể về được nữa.

    Cậu níu lấy áo nam thần, lấy một chiếc khăn bị vò nhăn nhúm từ trong túi ra dúi vào tay nam thần. Cậu nhận sai với người ấy, là cậu đã hiểu lầm, còn không chịu nói cho rõ ràng đã giận dỗi bỏ đi, còn không biết hôm nay là sinh nhật nam thần.

    Thụ cảm thấy mình thật sự không xứng với cái danh người yêu, cực kỳ thất bại.

    Cậu nhỏ giọng nói: “Đi thôi, trở về thôi, bên ngoài lạnh thế này, tay anh đỏ lên hết rồi kia kìa.”

    Thụ cầm lấy tay nam thần nhét vào trong túi rồi kéo nam thần vào nhà. Trên đường đi cậu nói hết những hiểu lầm của mình cho nam thần, cậu nói rằng lúc ở cửa công ty cậu đã nhìn thấy nam thần lên xe hội trưởng nên mới hỏi hắn đi đâu về. Nam thần nói mình ở công ty, nên thụ cho là hắn đang nói dối.

    Nam thần hỏi ngược lại thụ: “Tại sao em không hỏi thẳng ra?”

    Thụ im bặt, cậu nào dám nói là vì mình sợ nam thần sẽ bỏ chạy với hội trưởng, cậu không tự tin bla bla…

    Mãi đến tận khi về nhà, nam thần trở tay đóng cửa lại, âm thanh nặng nề: “Em không muốn hỏi hay là không dám hỏi?”

    Thụ quay đầu lại hơi kinh ngạc. Cậu thấy sắc mặt nam thần vô cùng không ổn, người ấy đang bước từng bước áp sát mình. Nam thần tiếp tục nói: “Em cảm thấy anh và Ngô Hồi sẽ tình cũ không rủ cũng đến?”

    Thụ muốn nói em không phải em không có, nhưng cậu không dám nói, chỉ có thể lùi về phía sau, mắt đảo loạn.

    Nam thần ôm tay: “Hứa Hạ, em không tin anh?” Hắn nói thẳng ra trọng điểm.

    Thụ hoảng hốt, vì cậu nhìn thấy vẻ mặt thất vọng đau khổ của nam thần. Cậu cực kì cực kì không muốn để người trước mặt mình phải khó chịu bèn vội vã tiến lên ôm eo nam thần xin lỗi: “Em xin lỗi, em không nên nghi ngờ anh, em sai rồi, lần sau sẽ không dám nữa. Em sẽ tin anh mà, anh đừng tức giận nữa.”

    Cậu vùi mặt vào ngực nam thần, ôm người ấy thật chặt không chịu buông tay.

    Một hồi lâu sau cậu mới nghe thấy nam thần thở dài một cái: “Em xin lỗi gì, là anh đã sai.”

    Thụ liều mạng lắc đầu, là cậu sai rồi, trong mối quan hệ này người tự ti là cậu, người lo lắng vớ vẩn là cậu, người lo được lo mất cũng chính là cậu.

    Cậu biết mình thế này sẽ khiến người yêu thấy rất mệt mỏi, lần này chỉ là vừa khéo nên hiểu lầm mới có thể tháo gỡ. Vậy lần sau thì sao, nếu như cậu cũng giấu diếm không nói gì, chỉ chờ nam thần đuổi theo giải thích, chỉ chờ nam thần đến tỏ bày, vậy thì sẽ thế nào?

    Cho dù một người như nam thần cũng sẽ mệt mỏi.

    Cậu không muốn nam thần mệt mỏi, cậu chỉ muốn để người ấy luôn vui vẻ thôi.

    Nam thần vuốt tóc cậu, nâng mặt cậu lên nhìn sâu vào mắt: “Lời của anh sẽ không thay đổi, chỉ cần em hỏi anh sẽ nói. Lần này là anh sai rồi, anh chỉ cảm thấy cậu ta…” Nam thần nhíu nhíu mày, tiếp tục nói: “Nhắc đến cậu ta anh cảm thấy không cần thiết. Anh sợ em sẽ suy nghĩ nhiều, nên đúng là lần này anh muốn né đi không nhắc đến. Nhưng anh thật sự không lừa em, đúng là anh từ công ty về.”

    Nam thần lấy một chiếc hộp nhung từ trong túi ra. Hắn mở ra, trong đó không phải là nhẫn như Ngô Hồi nói.

    Là một dây chuyền mặt hoa hướng dương.

    Má nam thần đỏ ửng, hắn đưa chiếc hộp cho thụ: “Hôm nay anh hai mươi tám tuổi, Hứa Hạ, em có đồng ý cùng trải qua sinh nhật kế tiếp với anh không?”

    Thụ lắc đầu một cái. Nam thần ngẩn ra, bàn tay siết chặt lấy chiếc hộp, vẻ mặt cũng có chút thất vọng.

    Thụ nghiêm túc nói: “Em không muốn trải qua sinh nhật kế tiếp với anh, em muốn mỗi một sinh nhật sau này của anh đều có em.”

    Chương 47

    Sáng sớm hôm sau, thụ cố gắng bò ra khỏi chăn, dậy đi đánh răng rửa mặt.

    Nam thần đang nằm trong chăn mơ mơ màng màng cảm thấy ngực mình trống vắng bèn sờ soạng hai lần, sau đó nhắm mắt lại gọi thụ. Hôm nay là ngày nghỉ, em không cần đi làm, sao phải dậy sớm thế?

    Thụ đang đánh răng trong phòng tắm thì nghe thấy tiếng nam thần. Cậu mau mắn súc miệng sau đó chạy đến bên giường, đặt một nụ hôn thơm mùi quýt lên mặt người ấy.

    Nam thần vẫn rất buồn ngủ, hắn ôm cổ thụ không cho cậu đi: “Đi đâu vậy?”

    Thụ dém chăn lại cho nam thần, sợ hắn bị cảm lạnh: “Họp mặt bạn bè, em đã hẹn hôm nay rồi.”

    Nam thần không ngờ cậu vẫn liên hệ với bạn hồi đại học, vốn tưởng hôm nay có thể ở nhà cả ngày với thụ. Hắn gật đầu, lại hỏi thêm mấy giờ sẽ về.

    Trước đây ở một mình, thông thường thụ sẽ đảm nhận trách nhiệm chăm sóc người khác, lúc họp mặt bạn bè sẽ đưa những người uống say về nhà. Hiện giờ đã không giống như trước, cậu đã là người có gia đình, đương nhiên phải về sớm một chút.

    Thụ hôn thêm mấy cái lên mặt lên trán lên mắt lên mũi nam thần, sau đó mới hài lòng vào phòng để đồ bắt đầu thay quần áo.

    Lúc yêu nhau được nửa năm, họ bắt đầu ở chung. Phòng để đồ của nam thần chia cho thụ một nửa.

    Ban đầu thụ không có ý muốn ở chung, bởi vì ở cùng nhau chính là một cái gương chiếu yêu. Cậu rất sợ nam thần sẽ phát hiện ra mình có vô số khuyết điểm, sau đó lại chia tay thì phải làm sao đây?

    Bao nhiêu cặp tình nhân đã chia tay khi ở chung với nhau.

    Nhưng sau khi thật sự ở chung, thụ lại phát hiện những điều tốt đẹp lại càng tốt đẹp hơn. Tính cách sau khi yêu của nam thần không giống như cậu nghĩ, nói thế nào nhỉ, anh ấy khá là dính người.

    Thụ cho rằng trong cuộc tình này, vì tính tình của bản thân mà mình sẽ khá mẫn cảm, ngờ đâu nam thần lại càng tinh tế, có thể lưu ý đến biến hóa trong tâm tình của cậu một cách nhanh chóng.

    Có lúc đi công tác, bởi vì bận quá nên thụ quên gọi điện cho nam thần, ngược lại nam thần lại đúng giờ trò chuyện với cậu.

    Tất cả đồng nghiệp đi công tác với thụ đều cười, nói cậu có một người yêu thật dính người, xem ra người đó yêu cậu thật đấy.

    Lúc này thụ sẽ cầm điện thoại cười khúc khích, mừng rỡ khôn cùng.

    Nói thật, trong cuộc tình này, người tương đối giống thẳng nam chính là cậu, có một số thời điểm thần kinh cậu rất thô.

    Ví dụ như cậu không hay nhớ các ngày lễ. Đến hôm Giáng Sinh cậu vẫn ở lại tăng ca, chờ đến khi về nhà phát hiện nam thần chờ mình đã lâu, thụ áy náy vô cùng, cũng thề trong bóng tối, lễ Giáng Sinh sau nhất định cậu phải dành tặng cho nam thần một kinh hỉ.

    Cuộc gặp mặt bạn bè này thật ra là cuộc gặp của câu lạc bộ kịch thụ tham gia hồi còn học đại học. Ban đầu cậu tham gia chỉ là vì muốn đến gần nam thần, không ngờ sau này quan hệ với mọi người cũng rất tốt.

    Cuộc gặp mặt mỗi năm một lần, năm nào thụ cũng đến. Chỉ là năm nay cậu không cách nào tập trung được, lúc mọi người đang vui vẻ, thụ không ngừng nhìn đồng hồ.

    Chủ nhiệm hình như phát hiện thụ có gì đó là lạ, hỏi cậu sao cứ nhìn đồng hồ hoài vậy, lẽ nào trong nhà có người đang chờ à?

    Thụ mím môi nở nụ cười, thẹn thùng gật đầu, không phủ nhận.

    Chủ nhiệm không ngờ mình đoán bừa cũng đúng, vẻ mặt nhất thời cứng đờ. Cô chăm chú nhìn thụ một hồi lâu, nhìn đến mức nụ cười trên mặt thụ dần phai đi mới miễn cưỡng cười nói: “Dọa tôi một hồi, Hứa Hạ cậu dám âm thầm thoát kiếp FA, không thành thật tí nào! Uống rượu uống rượu, đêm nay không say không về!”

    Chương 48

    Thụ không từ chối, nhưng vẫn không uống nhiều mà chỉ làm vài chén, sau đó nói muốn vào nhà vệ sinh, rồi gọi điện thoại cho nam thần.

    Trong điện thoại cậu nghe thấy tiếng nam thần đang nấu cơm ở đầu dây bên kia. Thụ đau lòng, hỏi ngày lạnh thế này sao anh còn muốn tự mình nấu, gọi đồ ăn ngoài đi anh.

    Nam thần biếng nhác nói không muốn ăn đồ ăn ngoài, lại hỏi thụ đi chơi có vui không?

    Thụ theo bản năng muốn nói vui, nhưng cậu dừng lại, hồi lâu mới nhìn hơi thở mình hóa sương mù trong không khí: “Không vui, em rất nhớ anh.”

    Bên kia không còn âm thanh gì nữa, tiếng xắt đồ cũng ngừng lại, hồi lâu sau nam thần mới trả lời: “Anh cũng nhớ em.”

    Rõ ràng đã ở cùng nhau, rõ ràng đã sống chung bên nhau lâu dài thế rồi, ấy vậy mà khi tách ra cả hai bên đều nhung nhớ khôn nguôi.

    Thụ mỉm cười cúp máy, cảm thấy mùa đông không còn lạnh nữa, bởi vì trái tim đã ấm vô cùng.

    Cậu quay đầu lại liền phát hiện chủ nhiệm đã theo mình ra ngoài, trên tay còn cầm điếu thuốc. Cô cười cười với thụ: “Gọi điện thoại cho người yêu hả?”

    Thụ gật đầu, thu lại nụ cười ngập tràn tình ý sâu đậm trên mặt lại, người khác nhìn vào là thấy. Cậu chuẩn bị đi vào, nhưng chủ nhiệm lại bắt lấy tay cậu. Thụ cảm thấy có gì đó không đúng, nụ cười bên môi cũng tắt dần đi, mi tâm nhẹ cau lại.

    Chủ nhiệm là người duy nhất trong câu lạc bộ kịch biết chuyện thụ thích nam thần, lúc đó cô hỏi thụ, cậu cũng không phủ nhận. Điều đó đồng nghĩa với việc từ lúc vừa bắt đầu thụ đã thẳng thắn về xu hướng tính dục của mình với người ta.

    Nhiều năm qua lại với chủ nhiệm như vậy, thụ chưa từng nghĩ đến một khả năng, ấy là cô gái trước mặt này…

    Nhưng chủ nhiệm lại nhanh chóng buông tay cậu ra, tự nhiên nói: “Tôi với cậu cùng vào, mấy người họ chơi high lắm. Mà hôm nay cũng phải kết thúc sớm thôi, cậu cũng đi trước đi. Không có cậu tôi không trấn giữ được đám yêu ma quỷ quái này quá.”

    Thụ gật đầu rồi đi vào trước.

    Chủ nhiệm đột nhiên mở miệng gọi cậu lại: “Là ai? Người yêu của cậu ấy? Cậu không chờ người đó sao?”

    Thụ dừng bước, một hồi lâu sau mới quay đầu lại nói: “Tôi đã đợi được anh ấy.”

    Chủ nhiệm mở to hai mắt, khó mà tin nổi. Hồi lâu sau cô mới thất vọng cười cười, hóa ra là thế, rốt cuộc cũng chỉ có người kia mới có thể khiến Hứa Hạ yêu thương.

    Kỳ thật trong lòng cô vẫn giấu một bí mật chưa từng nói cho ai. Ấy là vào một ngày đông sáu năm trước khi họ vừa biểu diễn xong, Hứa Hạ và Cố Lam Sinh rời đi trước, sau đó cô không cẩn thận nhìn thấy hai người họ đang ôm nhau ở ngoài. Khi đó cô cho rằng có lẽ hai người họ đang yêu nhau, vừa sợ hết hồn vừa mơ hồ thấy đau khổ.

    Khi đó cô còn chưa hiểu rõ tâm tình của mình, chỉ là quan tâm Hứa Hạ theo bản năng. Khi đó, Hứa Hạ đang khóc.

    Cố Lam Sinh cũng không cười, mà chỉ nhíu chặt mày gắt gao ôm lấy người ấy vào ngực.

    Sau đó cô mới biết, hóa ra khi ấy Cố Lam Sinh đang từ biệt Hứa Hạ để ra nước ngoài.

    Hứa Hạ nói Cố Lam Sinh không thích mình.

    Thật ư?

    Chủ nhiệm không cho là vậy. Thật ra sau đêm đó, Cố Lam Sinh có trở lại câu lạc bộ kịch một lần, đó là lần biểu diễn cuối cùng.

    Lần kia Hứa Hạ không biết. Chủ nhiệm biết, nhưng cô không nói cho Hứa Hạ, vì cô thấy Cố Lam Sinh cũng phải đi rồi, tội gì đến trêu chọc Hứa Hạ cơ chứ.

    Hình như Cố Lam Sinh cũng không có ý muốn gọi Hứa Hạ ra ngoài. Hắn yên lặng đứng ngoài phòng luyện tập nhìn Hứa Hạ hồi lâu, sau đó để lại một bó hoa rồi nói với chủ nhiệm, buổi biêu diễn cuối cùng hắn không thể tham gia được, mong chủ nhiệm lấy danh nghĩa của cô tặng bó hoa này cho Hứa Hạ.

    Rốt cuộc Cố Lam Sinh có thích hay không, chủ nhiệm cảm thấy mình biết còn sớm hơn cả hai người trong cuộc.

    Nhưng cô không nói.

    Con người luôn có tư tâm của chính mình, cô cũng thế.

    Bó hoa kia cô không đưa.

    Sáu năm sau, chủ nhiêm dụi tắt điếu thuốc nhìn bóng lưng của thụ. Cô nở nụ cười cay đắng, bởi vì cô cũng đã rơi vào nỗi thầm mến đằng đẵng.

    Chương 49

    Thụ vốn định ở lại thêm một tiếng nữa, ít nhất cũng chờ đến khi mấy người tham gia đến quán thứ hai rồi mới đi. Kết quả chủ nhiệm lại nói với cậu về đi thôi, trời lạnh thế này ở chung với người nhà thì tốt hơn.

    Nghe được hai chữ người nhà này, thụ lặng lẽ đỏ mặt, đồng thời bắt đầu nghiêm túc cân nhắc đến tính khả thi của việc biến nam thần thành người nhà của mình.

    Cậu không từ chối, sau đó chuẩn bị rời đi.

    Sau khi lên xe, chủ nhiệm gửi một tin nhắn wechat cho cậu, đó là bức ảnh chụp một bó hoa. Cô nói đây là bó hoa mà sáu năm trước nam thần tặng, khi đó cô không đưa cho thụ, hiện giờ nên trả lại.

    Tuy rằng chủ nhiệm nói khá mơ hồ, nhưng thụ cũng không có ý muốn truy hỏi đến cùng, ví dụ như tại sao không đưa bó hoa cho tôi. Có một số việc không chọc thủng thì tốt hơn, vẫn nên chừa chút thể diện cho người ta.

    Cậu về đến nhà, nam thần đang ngồi trên sô pha làm việc với máy tính, thảm rơi một nửa xuống đất cũng không biết.

    Lúc làm việc nam thần hay đeo một cặp kính gọng viền bạc. Lần đầu tiên nhìn thấy nam thần đeo kính, thụ cảm thấy người ấy vẫn anh tuấn như thế, nhưng lại có hương vị đặc biệt hơn.

    Sau đó cậu chụp trộm ảnh rồi đưa cho học trưởng nhìn, nhận được lời bình sao lại có cảm giác mặt người dạ thú nhỉ.

    Thụ cảm thấy học trưởng đang nói hươu nói vượn, kết quả có lần cậu và nam thần cùng ngồi trên sô pha, không hiểu sao sau đó lại dây dưa quấn quýt lấy nhau.

    Nam thần đeo kính hoan ái mây mưa với cậu, làm đến mức thụ mặt đỏ tim đập. Nam thần đeo kính nhìn chẳng thiện lương chút nào cả.

    Tiếng thụ mở cửa làm nam thần ngẩng đầu lên, hắn kinh ngạc nói: “Sao về sớm thế em?”

    Thụ cởi áo khoác rồi bước nhanh về phía trước ôm lấy nam thần cọ tới lui trong ngực hắn, y như một chú cún: “Về với anh chứ sao.”

    Nam thần xoa xoa đầu cậu. Hắn biết tối nay là buổi họp mặt của người trong câu lạc bộ, mà nhắc đến câu lạc bộ này lại khó tránh khỏi đoạn lịch sử mặc đồ nữ của thụ.

    Thụ vừa nghe thấy nam thần nhắc đến quãng thời gian đen tối này liền thẹn thùng và giận dữ vô cùng, không tiếp lời nữa. Kết quả nam thần không chỉ không ngừng nhắc đến lịch sử đen của thụ, mà còn nhắc đến có một lần mình nhìn thấy thụ bị một gã đàn ông hôn ở hậu trường.

    Nhắc đến chuyện này, vẻ mặt nam thần không tốt lắm.

    Thụ giả vờ không có chuyện gì mà cầm lấy cốc nước của nam thần uống một hớp: “Đó chỉ là đùa giỡn thôi mà.”

    Nam thần không nói gì.

    Thụ vô tội hỏi ngược lại: “Khi đó anh có thích em đâu, sao nhớ rõ thế?”

    Nam thần sửng sốt một hồi: “Cũng là chuyện sáu năm trước, sao có thể không nhớ được.”

    Nam thần nhéo mặt thụ, hơi dùng sức, đến khi thấy thụ kêu đau mới buông ra rồi hôn hôn lên dấu tay đo đỏ.

    Khi đó thụ mặc nữ trang đã thu hút không ít người, nam thần cũng nhớ đến cái lần mình làm MC rồi đi nhầm vào phòng hóa trang.

    Thụ quay lưng về phía hắn, để lộ một khoảng lưng trắng nõn nà và đôi xương hồ điệp.

    Hắn nhìn thấy thụ hoảng sợ quay đầu lại nhìn mình, dáng vẻ mờ mịt luống cuống.

    Nam thần chưa bao giờ nói với thụ, rằng thật ra cảnh đó đã từng đi vào trong giấc mơ của hắn.

    Hắn không biết rốt cuộc tâm tình của mình là gì. Vì thế lúc thụ hỏi hắn có thể tham gia vào vở kịch không, hắn bèn lấy một ổ bánh mì làm lý do để đồng ý.

    Hắn chỉ nghĩ, nếu trong vở kịch có hôn, từ khi mình diễn nhất định sẽ không hôn, không chiếm tiện nghi của thụ. Nhưng những người khác lại không nghĩ như vậy.

    Lúc đó, nam thần đã vô cùng chính trực nghĩ như vậy.

    Chương 50

    Nam thần nhớ lại chuyện hồi ở câu lạc bộ kịch, lại nhớ đến vở kịch thay đổi nam chính ấy, vốn hắn và thụ cần hôn môi trên sân khấu. Lúc đó mỗi lần hôn môi nam thần đều giả vờ, chỉ hôn vào ngón cái.

    Sau đó thay đổi diễn viên thì thật sự hôn à?

    Hắn hỏi thụ, thụ lại vô lực đẩy tay nam thần ra cố bình ổn lại hô hấp và trái tim đang đập dồn dập.

    Vừa nãy không biết nam thần nổi điên vì cái gì mà đè cậu xuống sô pha làm, khiến giờ cả người cậu mềm xèo, cực kỳ vô lực.

    Nam thần hỏi sau đó đổi diễn viên, rốt cuộc người đó có hôn thụ không. Nhắc đến đây thụ liền nhớ đến chuyện nam thần ra đi, khó tránh khỏi có chút tâm tư tính sổ. Cậu cố ý nói: “Hôn chứ, kịch yêu cầu thế mà.”

    Bàn tay nam thần đang nhéo eo thụ thoáng dùng sức, đôi mắt cũng híp lại: “Gì mà kịch cần, anh cũng có hôn em đâu, không thể giả vờ được à?”

    Thụ nhìn thấy dáng vẻ ghen tuông của nam thần khá là thú vị bèn miễn cưỡng trở mình: “Là anh không muốn hôn đấy chứ, có phải em không cho anh hôn đâu.”

    Nam thần bày ra vẻ mặt âm tình bất định, cuối cùng lại làm thêm một lần, trong lúc hoan hảo không ngừng đặt từng nụ hôn vụn vặt khẽ khàng lên môi thụ.

    Hắn nhìn thụ chăm chú, nói, anh sẽ bù lại.

    Từ sau đêm nay, chỉ có anh mới được hôn em, không có ai khác nữa.

    Sau đó thụ gặp mặt học trưởng bèn kể chuyện này cho y nghe. Học trưởng cười tung nóc, nói quả nhiên là người chín chắn đến bao nhiêu, khi yêu vào cái là trở nên ấu trĩ, quá ngây thơ!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Y lại hỏi thụ, rốt cuộc khi đó tại sao chú lại thích nam thần, anh tò mò lắm, vì chú chưa từng nói cho anh.

    Thụ khe khẽ mỉm cười, đây là bí mật của cậu, cậu sẽ không nói cho ai biết cả.

    Kỳ thật nam thần cũng đã hỏi qua chuyện này, nhưng thụ cũng không nói gì, chỉ nói lâu ngày sinh tình, lại thấy nam thần quá bô trai. Quãng thời gian đó không ngờ nam thần lại điên cuồng tỏa hormone trước mặt thụ, hỏi giờ anh đẹp hay là hồi đại học đẹp, khiến thụ có chút dở khóc dở cười.

    Rốt cuộc tại sao cậu lại thích nam thần, có lẽ là vừa mới lên đại học, vừa tiến vào một hoàn cảnh mới. Thời gian đó cậu thường một mình độc lai độc vãng, vì không có tiền nên cậu thường mua một ổ bánh mì rồi ở lại phòng học để đọc sách và làm bài tập.

    Giữa mùa hè, ve râm ran không ngừng, sinh viên đều đã đi hết rồi. Tiếng quạt vang lên kẽo kẹt, khó khăn lắm mới phả ra một luồng gió. Đây vốn nên là một không gian yên tĩnh, ấy thế mà tiếng ồn ào lại truyền đến. Cậu nhìn thấy một nhóm người đi vào phòng học, ở chính giữa là nam thần ngời ngời xuất chúng.

    Thụ chỉ lạnh nhạt nhìn nhóm người kia một chút, sau đó lại cúi đầu làm bài tập. Nhóm người kia theo nam thần về lấy đồ, không ngờ trong phòng vẫn có người, cả đám bị dọa nhảy dựng lên.

    Chờ đến khi rời khỏi đây, một cô gái trong nhóm đó oán trách một câu, nói ánh mắt của thụ thật đáng sợ, cứ âm trầm thế nào ý.

    Không biết nói đến cái gì mà nhóm người kia bật cười, nhưng sau đó đã có một thanh âm ngắt ngang tiếng cười của họ.

    Thanh âm kia rất dễ nghe, chủ nhân của nó bảo nhóm người kia đừng cười.

    Hành lang yên tĩnh lại.

    Thụ khó chịu siết chặt lấy cây bút ép mình không được suy nghĩ nữa, quản những người khác làm gì, mình chỉ nên chuyên tâm đọc sách, nếu không sẽ không theo kịp chương trình học.

    Không bao lâu sau nam thần lại quay về, lần này chỉ có mình hắn. Thụ hơi kinh ngạc ngước lên nhìn hắn, không trả lời.

    Nam thần xách một cái túi đi về phía thụ, sau đó một chai nước đang bốc hơi mát được đặt trước mặt thụ. Thụ ngẩng đầu lên nhìn, nam thần mỉm cười: “Mua thêm một bình, cho cậu đấy.”

    Thụ cau mày giật giật môi, cậu vừa định nói không cần thì đã thấy nam thần dịu dàng lên tiếng: “Xin lỗi cậu, tôi xin lỗi thay cô ấy.”

    Sau khi phục hồi tinh thần khỏi nỗi kinh ngạc, thụ cảm thấy nam thần thật lạ. Cậu đâu phải là người quan trọng gì, hà tất phải cố ý đến xin lỗi.

    Thụ nói chuyện, âm thanh hơi khàn: “Không sao đâu.”

    Vẻ mặt nam thần dịu dàng: “Cậu gắng lên nha.”

    Thụ nháy mắt mấy cái: “Cố lên gì cơ?”

    Nam thần: “Không phải cậu muốn tham gia thi đấu sao, lúc cậu đến ghi danh thì tôi cũng vừa vặn ở văn phòng.”

    Thụ trầm mặc. Cuộc thi kia không có ai muốn tham gia, mà thụ đến ghi danh cũng chỉ vì muốn tiền thưởng chứ không có lý do gì khác. Thế nhưng hiển nhiên là trong suy nghĩ của cái người kì lạ trước mặt này, mình đã trở thành người suy nghĩ cho tập thể.

    Người ấy nói mình cũng là thí sinh dự thi của lớp, hẹn gặp ở trên sân thi đấu.

    Dứt lời người ấy chìa tay ra muốn bắt tay thụ. Người đó nắm tay thụ thật chặt, như đùa giỡn lại tựa nghiêm túc nói với cậu.

    Cuộc thi ấy thụ không đi, cậu bị viêm ruột thừa cấp tính, phải nghỉ ngơi trong ký túc xá nửa tháng.

    Đến khi đến trường học lần nữa, cậu phát hiện bên cạnh nam thần có một người bạn mới, là hội trưởng. Thụ quan sát hai người họ theo bản năng, cuối cùng hiểu rõ, hai người đó không phải là bạn bè, hoặc là nói không chỉ là bạn bè.

    Khi cậu hiểu rõ hai người này đã xảy ra chuyện gì, cậu mới phát hiện, thời gian mình nhìn nam thần đã quá lâu.

    Lâu đến mức không thể dời tầm mắt, không nỡ tách ra.

    Chương 51

    Rốt cuộc tại sao lại thích nam thần, đó chính là bí mật trong lòng thụ. Cậu nghĩ, nếu như năm năm sau, mười năm sau, cậu và nam thần vẫn đang ở bên nhau, có thể cậu sẽ nói cho nam thần.

    Năm đó tại sao lại thích người ấy, có lẽ là do thụ bị hấp dẫn bởi dáng vẻ nam thần yêu người khác, hoặc có lẽ là vì một nguyên nhân khác.

    Thụ nhớ đến lần đầu gặp gỡ nam thần, nhưng trong mắt người ấy, lần đầu tiên gặp gỡ chân chính trên ý nghĩa hẳn là cái đêm nam thần uống say rồi xem cậu như người khác mà hôn một cái nhỉ.

    Thụ nói chuyện này với nam thần, giọng có vẻ chua chát. Trong nháy mắt mặt nam thần đỏ bừng, hiển nhiên cũng đã nhớ đến chuyện năm ấy. Nhưng nam thần chỉ nói không phải đâu, anh biết em còn sớm hơn em nghĩ kìa.

    Thụ kinh ngạc tròn mắt không tin. Cậu lại nghĩ, không phải nam thần còn nhớ lần đầu họ gặp nhau chứ, cái lần mà nam thần đưa cậu chai nước ấy.

    Cậu hỏi nam thần gặp mình lúc nào, người ấy cũng không nói.

    Thụ đã từng thổ lộ với hắn rằng, em yêu anh, yêu từ chín năm trước, yêu đã ba nghìn ba trăm mười sáu ngày.

    Là nhất kiến chung tình.

    Sau đó Cố Lam Sinh nghĩ lại, có thể thời gian mình biết đến Hứa Hạ sớm hơn cậu một chút.

    Đại khái là vào lần học quân sự, hai người họ ở chung một đội ngũ. Thân thể Hứa Hạ gầy gò, động tác không lưu loát, thường bị sĩ quan huấn luyện quở mắng. Người ấy chỉ biết đứng nghiêm, ủ rũ cúi đầu, nhưng vẫn quật cường.

    Dưới ánh nắng chói chang, gương mặt cậu bị hun đến đỏ bừng, môi cũng trắng bệch, người cứ lảo đà lảo đảo.

    Cố Lam Sinh đã chú ý đến cậu, hắn luôn cảm thấy cậu bạn này có thể té xỉu bất cứ lúc nào, nhưng mà không, không hề.

    Đặc biệt là sau một hồi huấn luyện, trông cậu lại gầy thêm một chút. Nam thần nghe thấy bạn bè bàn tán về Hứa Hạ, nói eo Hứa Hạ bị thắt lưng siết vào nhìn mảnh khảnh như một cô gái, không hề giống con trai tí nào.

    Cố Lam Sinh ngăn bạn mình nói lung tung, nhưng trong lòng ít nhiều cũng có chút tán đồng. Cơ mà so với chiếc eo nhỏ, hắn lại càng lo lắng rằng người bạn học có vẻ yếu đuối mong manh này sẽ xảy ra chuyện, dù sao say nắng giữa mùa hè thế này cũng không phải là chuyện đùa.

    Nhưng khiến người bất ngờ là mặc dù trông có vẻ yếu đuối, nhưng Hứa Hạ vẫn tiếp tục kiên trì, kiên trì mãi đến ngày cuối cùng cậu mới ngất đi.

    Cố Lam Sinh vừa lo lắng lại vừa có cảm giác quả nhiên là thế. Hắn cõng Hứa Hạ chạy vào phòng y tế. Trên đường đi, hắn chỉ cảm thấy thân thể trên lưng thật nhẹ, gầy đến mức không ổn.

    Hắn giao người cho cô y tá trong phòng, lại chạy đi mua một chai nước cho người ta, sau đó mới về hàng ngũ.

    Nhưng chờ đến khi Cố Lam Sinh quay lại phòng y tế, bác sĩ của trường lại nói với hắn rằng cậu bạn kia đã rời đi.

    Hai người họ không chung một lớp, Cố Lam Sinh nghĩ, trường học lớn thế này, ngày nào đó sẽ gặp được nhau.

    Chẳng qua bây giờ không phải lúc mà thôi.

    Có thể một ngày nào đó, họ sẽ trở thành bạn bè.

    Cố Lam Sinh cười cười nhìn chai nước đang để cạnh giường bệnh, sau đó rời đi.

    Hắn không biết rằng sau khi mình đi, Hứa Hạ lại quay về phòng y tế. Bác sĩ kinh ngạc nhìn cậu, hỏi có phải em thấy có chỗ nào không thoải mái không. Hứa Hạ lắc đầu một cái, cậu chỉ là quên một thứ, hơn nữa đột nhiên cậu nhớ mình đến đây để hỏi thăm xem người đưa mình đến tên là gì để cảm ơn người ta cho tử tế.

    Bác sĩ nói bạn đó vừa đến, nhưng lại đi rồi.

    Hứa Hạ cầm chai nước đuổi theo, trên hành lang đã không còn một bóng người.

    Trên mặt đất là từng đốm nắng loang lổ chiếu qua song cửa sổ, cậu dẫm trên đó, uống một hớp nước.

    Khá ngọt.

    Có lẽ họ còn có thể gặp lại, chỉ là cậu không biết người ấy là ai, tên gì, trông thế nào.

    Nhưng họ chắc chắn sẽ gặp lại nhau, cậu có cảm giác như vậy.

    Hoàn chính văn.

    Thuộc truyện: Thầm mến[Có Audio]