Thanh phong từ lai – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Thanh phong từ lai

    Chương 1

    Bắt đầu từ tối hôm qua tuyết vẫn rơi không ngừng, lớp tuyết dày phủ trắng hàng cây nhựa ruồi được tỉa tót ngay ngắn bên ngoài, ngược lại thoáng dịu đi bầu không khí xơ xác tiêu điều nơi bệnh viện.

    Tề Diệp răng rắc cắn táo, đợi đầu dây bên kia điện thoại nói xong lời mới vừa ăn vừa cười khà khà nói: “Biết chưa? Đừng có hằng ngày nghe bọn truyền thông lừa dối, bọn họ cái gì mà không biết hả, chẳng qua không ai dám viết thôi.”

    Bên kia điện thoại vội vàng hùa theo: “Dạ dạ dạ, thiệt tình chỉ có người tốt như anh Tề là thành thật hà! …”

    Tề Diệp mất tự nhiên ừa một tiếng, chờ bên kia khoa trương xong mới chậm rãi nói: “Kỳ thật còn có chuyện này, nhưng mà cậu không được nói ra ngoài nhé. Tôi chỉ lén nói thôi đó.”

    “…”

    “Cậu Tư Thần kia, biết không? Mấy bữa rày tham gia chương trình “Yên tĩnh di động” đứng thứ nhì đó… Không phải bảo cha mẹ cậu ta đang công tác nước ngoài sao? Còn là thương nhân ái quốc cơ đấy?” Tề Diệp hứ một tiếng: “Kỳ thật là con đám thợ thuyền đen! Bọn thuộc hạ trông coi mấy cái thuyền lậu, chuyên đi lại bên Nam Mĩ.”

    “Hả?!”

    “Cái đứa đứng thứ năm thứ sáu gì ấy mới là hạng nhì, season đang chiếu thực ra sau này mới được quay lại. Tư Thần vì sửa hạng đúng là cái gì cũng bỏ được, buổi tối cùng đạo diễn với đạo sư chơi threesome, ba ba ba, đến sau eo còn bị thương. Tên đạo diễn kia cũng là thứ rác rưởi mánh lới, tung clip hậu trường cậu ta eo thương do khiêu vũ, chậc —— ”

    Giống như là vì phối hợp lời hắn nói, trên TV kênh giải trí nhanh chóng phát ra tin tức: Tư Thần vì luyện múa phần eo bị thương, người đại diện giải thích vết thương cũ tái phát. Ảnh đi kèm là một nam sinh ngượng ngùng tươi cười.

    Tề Diệp ngẩng đầu híp mắt, vừa muốn bày ra vẻ mặt trào phúng lại thoáng nhìn thấy ngoài cửa phòng bệnh có hai người đang nói chuyện. Sắc mặt hắn đại biến, bay nhanh nói: “Tôi bên này có chuyện bận, cúp đây!”

    Chữ “đây” chưa nói xong, Lương Tấn đã đẩy cửa đi vào, trong tay còn bưng đĩa bày mấy loại hoa quả đã rửa sạch, đủ mọi màu sắc rất đẹp mắt.

    Lương Tấn ngẩng đầu thấy mặt Tề Diệp như táo bón nhìn mình, sửng sốt: “Sao vậy?”

    Tề Diệp lắc đầu: “Không có gì, bồ không phải đi rửa hoa quả hở? Sao về nhanh vậy.”

    Lương Tấn ờ một tiếng, cười cười hơi chút ngượng ngùng: “Tôi mới gặp bác sĩ Tô, chị ấy giúp tôi rửa nè, còn cho tôi dĩa trái cây nữa, là bệnh nhân tặng đó.”

    Lương Tấn lớn lên rất ưa nhìn, ánh mắt trong trẻo sóng mũi thẳng tắp, thoạt nhìn có vẻ vừa ngốc lại manh, rất được mấy bé gái cô dì trong bệnh viện thích.

    Tề Diệp trộm cầm điện thoại nhét một bên, lại gần xem. Dĩa trái cây rất đẹp, tạo hình là nửa quả bí đỏ, da vàng tươi, bí đỏ xanh tươi ướt át, mặt trên còn cắm mấy đóa hoa trắng nhỏ trang trí.

    “Chậc, nhìn coi đãi ngộ này, bồ là mất trí nhớ cũng không phải mất trí…” Tề Diệp tiện tay bẻ một trái chuối, chua lè nói: “Lần trước tôi bị người ta đánh cho đầu rơi máu chảy, cũng ở khu này mà có ai giúp rửa cho đâu.”

    Lương Tấn đã cởi giày lên giường, nghe nói vậy quay đầu nghiêm túc nghĩ nghĩ, nói: “Tại vì đều là tôi rửa mà.”

    Quan hệ giữa cậu và Tề Diệp tốt lắm, theo như thiên hạ nói thì như gay mật vậy đó. Tề Diệp đợt trước vì muốn có vé xem concert của Tần Thời, đi trộm vé bị bảo vệ đánh. Lương Tấn đau lòng vô cùng, xin nghỉ phép đến chăm sóc hắn, mỗi ngày chuyện làm nhiều nhất là rửa hoa quả.

    Tề Diệp quả thực chính là máy thu hoạch hoa quả.
    “Bồ làm một nửa ông chủ còn đi trộm vé người ta làm chi, sao không nói với nhân viên bên dưới?” Lương Tấn liếc nhìn gã, trên trán Tề Diệp còn lưu một vết sẹo nhỏ nhưng đã không còn rõ ràng.

    “Chưa kể lần tổ chức concert này thu tặng vé là lãnh đạo, đến giữ trật tự đều chỉ là mấy người dân cảnh phổ thông, bọn họ cả buổi tối đứng liền vài tiếng đồng hồ đã rất mệt rồi, thả một hai người quen đi vào không sao đâu.”

    “Ai để ý đám nhân viên công tác chứ?” Tề Diệp hừ một tiếng: “Một hai người hở? Là một đám thì có! Nếu là hồi trước bọn này đều mắt nhắm mắt mở, nhưng lần này là Tần Thời bồ cũng không phải không biết.”

    Hiện tại tổ chức concert có thể kiếm tiền không nhiều, đa số các buổi biểu diễn vé đều không bán được ra ngoài, chưa kể còn phải hao hết tâm tư đi tuyên truyền tạo hiệu ứng. Nhưng mà Tần Thời lại không phải vậy, hắn là diễn viên kiêm ca sĩ, năm trước vừa nhận giải Ảnh đế ở Cannes, năm nay nhiệt độ chưa giảm đã bắt đầu đi lưu diễn concert, vé đương nhiên không đủ bán.

    Tề Diệp thở dài nói: “Bên phía phê duyệt sợ người đông sinh chuyện, cấp phép chỗ ngồi ít, hết một phần ba đưa cho cái đám này, còn lại tôi còn giành được cái gì.”

    “Cũng đúng ” Lương Tấn nghĩ nghĩ, có chút khó xử: “Vậy lần sau bồ nhớ gọi tôi nhé.”

    Tề Diệp liếc cậu một cái, “Gọi bồ làm chi?”

    “Lỡ bọn họ lại đánh bồ tôi liền kêu người chứ sao” Lương Tấn cười nói, “Gọi Tần Thời ra nhờ cậu ấy giúp bồ đánh, cậu ấy từng lấy quán quân môn Sanda đó.”

    “Thôi không cần, ” Tề Diệp thụ sủng nhược kinh, “Mắc công lại xảy ra chuyện lớn.” Hắn dừng một chút, bỗng nhiên nhỏ giọng hỏi: “Nghe nói, bồ là vì đi thuê phòng với anh ta mới bị tai nạn giao thông hở?”

    Lương Tấn há to miệng, lại ngậm lại, cảm xúc tuột xuống rõ rệt. Khuôn mặt cậu thực tiêu chuẩn, cho dù đứng trộn giữa đám ngôi sao cũng có thể để người khác liếc mắt nhận ra, chỉ là tính cách có hơi mềm mại, như bây giờ cúi đầu không nói hơn phân nửa là đang chịu ấm ức, thoạt nhìn còn làm người đau lòng.

    Tề Diệp từ dưới gối nhanh chóng móc ra di động, tanh tách chụp một tấm.

    Lương Tấn: “…”

    Lương Tấn bất đắc dĩ: “Tôi đang thương tâm muốn chết nè, bồ chụp cái gì hở.”

    “Ai u, có thể ngủ với Tần Thời còn thương tâm. Mau thấy đủ đi, để tôi ngủ với hắn một đêm, không không không, để hắn ngủ với tôi một đêm, bắt tôi viết tay toàn bộ tin tức phát thanh tôi cũng không ý kiến nhé!”

    Tề Diệp nhanh chóng lưu ảnh chụp vào folder an toàn, còn set password, tiếp tục thúc giục: “Mau chóng khai báo mau, còn nữa, bồ lần này mất trí nhớ là sao?”

    ” Giả bộ đó.” Lương Tấn nói thật: “Tôi không mất trí nhớ.”

    “Hở?” Tề Diệp liếc cậu, “Tức là sao…”

    “Tôi thật ra là không biết phải đối mặt với Từ Thanh Phong như thế nào.” Lương Tấn kéo chăn lên, kết quả mới kéo hai cái, phía dưới chân lại lộ ra ngoài, lại đẩy về.

    Lễ Giáng Sinh Tần Thời đến B thị khuyên Lương Tấn tiếp nhận một bộ phim cổ trang, nhân vật nam thứ chính trong phim rất ổn, muốn để Lương Tấn thử sức. Tần Thời bây giờ rất có địa vị trong giới, lời này nói ra xem như sự tình đều đã định, chỉ chờ Lương Tấn gật đầu mà thôi. Lương Tấn vẫn luôn ôm giấc mộng diễn xuất, tuy mấy năm nay cùng Từ Thanh Phong lăng xê thành công không ít tiểu minh tinh nhưng chính mình lại chưa từng tiếp nhận bất cứ nhân vật nào.

    Chung quy cậu chưa từng học diễn xuất nên không có đạo diễn nào tìm cậu. Mà nếu chính mình lại nhờ quan hệ mà nhập đoàn lại sợ diễn tệ khiến Từ Thanh Phong không vui, khi không lại đi lãng phí tiền công ty. Tần Thời có thể đưa ra lời mời, Lương Tấn tự nhiên mừng rỡ liền lập tức lái xe chạy qua.

    Ai biết đến nơi mới hay Tần Thời vừa dự tiệc rượu, uống có hơi nhiều.

    Lương Tấn đi cũng không được mà ở lại cũng không xong, bị manager của Tần Thời nhờ vả chỉ có thể đỡ người về phòng khách sạn trước. Ngờ đâu đúng lúc ấy lại gặp Từ Thanh Phong ngay trên hành lang. Người này mặc một bộ lễ phục màu tối, dáng người cao ngất, khôi ngô đẹp trai vô cùng. Toàn bộ khách sạn thật không có ai gây chú ý hơn hắn. Mà càng đáng kinh ngạc hơn là, Từ Thanh Phong lúc ấy đang ôm một cậu nam sinh thanh tú.

    Lương Tấn quen biết Từ Thanh Phong hai mươi năm, ở chung năm năm, tuy mấy năm nay có xung đột không ngừng nhưng dù gì đi nữa cũng không ngờ sẽ có ngày gặp “kẻ thứ ba”.

    Lương Tấn thở dài, “Anh ta hồi trước nói với tôi đi công tác, ai biết lại là mang người khác đi thuê phòng. Tôi lúc đó… Lúc đó cũng không biết làm sao, liền…”

    Tề Diệp vội hỏi: “Liền làm sao?”

    “Liền nổi giận.” Lương Tấn bình thường tính tình mềm mỏng, lại càng ít gây lộn với người khác, ngày đó lại là thật sự nổi giận.

    “Đầu óc tôi loạn cả lên, lúc phản ứng kịp lại không biết khí lực từ đâu ra, coi Tần Thời thành vũ khí dùng sức mà ném qua luôn.”

    “…”

    “Tôi thấy được đầu gối Tần Thời đập đến chỗ đó của Từ Thanh Phong.” Lương Tấn cẩn thận chỉ chỉ giữa hai chân mình, vẻ mặt phức tạp nói, “Từ Thanh Phong lúc ấy kêu thảm thiết lắm, tôi bình tĩnh lại rồi lại sợ bị anh ta đánh, sợ tới mức chỉ muốn mau về nhà thôi. Trong lúc rối loạn thì đụng vào cây cột ở bãi đỗ xe.”

    Lúc cậu tỉnh lại đã ở trong bệnh viện, chung quanh giường bệnh vây quanh một vòng người, đập vào mắt đầu tiên chính là Từ Thanh Phong cùng cậu nam sinh kia. Lương Tấn mờ mịt nhìn một vòng, nghĩ bụng thôi rồi, Tần Thời sao không ở đây chứ, có phải bị Từ Thanh Phong đánh cho xong đời rồi không?

    Cậu nghĩ như vậy, miệng hỏi ra câu đầu tiên là: “Tần Thời đâu?”

    Từ Thanh Phong đen mặt tại chỗ, áp khí quanh thân lạnh lẽo như khí hậu vùng Siberia.

    Lương Tấn lại càng hoảng sợ, cảm giác một giây sau Từ Thanh Phong liền nhảy dựng lên tiến hành bạo kích vô cùng tàn ác với cậu. Cậu do dự, trong đầu tự động hiện ra câu lời thoại cực kỳ máu chó: “Xin chào? Anh là ai, tôi hình như mất trí nhớ.”

    Mặc kệ câu kịch của Lương Tấn cỡ nào vớ vẩn, hoặc khả năng não chấn động gây mất trí nhớ nhiều hay ít, dù sao Từ Thanh Phong cũng thật bị dọa sợ. Hắn hai ngày này lần lượt gặp hết bác sĩ chủ nhiệm đến phó viện trưởng, lại nhờ các vị chuyên gia cố vấn xong, cuối cũng vẫn dựa theo biện pháp nguyên thủy nhất kêu gọi đám bạn tốt của Lương Tấn đến giúp cậu hồi ức chuyện cũ.

    “Bồ mới trở về không biết chứ mấy ngày hôm trước tôi thiệt đúng chịu tội mà, thiếu chút nữa điên luôn rồi.” Lương Tấn lòng còn sợ hãi, “Đám Mã Minh họ đều đến đây, ngồi bên kia vừa cắn hạt dưa vừa tán dóc chuyện tụi mình trước kia ở đại học. Tôi giả bộ không biết thì cũng đành thôi, cái tên Mã Minh lắm mồm kia lại toàn nói về mấy chuyện đồn đãi không thật làm tôi xém nhịn không nổi đi sửa đúng cậu ta.”

    Lương Tấn vỗ vỗ ngực: “May mà nhịn xuống được, bữa đó tôi làm mộng cả đêm biến thành thuyết gia nơi nơi nói nói nói, dưới đài thiệt nhiều người im lặng nghe, nghe xong còn phải trả tiền nữa.”

    “Thôi nghẹn đi.” Tề Diệp đồng tình tổng kết.

    “Ờ, ” Lương Tấn gật đầu: “Cũng may tôi thông minh nha, lúc sau nói với Từ Thanh Phong tôi cái gì cũng nhớ rõ chỉ trừ ảnh. Ảnh mới nói đám Mã Minh bọn họ đi về.”

    “Ờ…” Tề Diệp dừng một chút, khó mà tin hỏi cậu: “Từ Thanh Phong vậy mà cũng tin?”

    “Tin chứ, hơn nữa…” Lương Tấn muốn nói lại thôi, qua một lúc mới do dự hỏi: “Tôi gọi bồ đến chính là có chuyện không rõ nè.”

    Tề Diệp nhìn cậu, ý bảo cậu tiếp tục.

    “Hôm qua Từ Thanh Phong đến thăm tôi, nói nếu tôi thật không nhớ ra, ảnh có thể trực tiếp nói cho tôi biết luôn.” Lương Tấn nhíu mày, rối rắm nói: “Ảnh nói, kỳ thật ảnh là anh trai tôi.”

    Chương 2

    “Tôi là anh trai cậu, ” Từ Thanh Phong mặt mày bình tĩnh đưa qua một tấm ảnh chụp, “Cái tên trắng béo mập mạp này, là bạn trai cậu.”

    Trên ảnh chụp là ba đứa nhóc bảy tám tuổi kề vai sát cánh đứng cạnh nhau, trên người là bộ đồng phục màu trắng sọc xanh, trước ngực còn cột chiếc khăn quàng đỏ thắm. Lương Tấn chỉ có thể nhận ra tên nhóc đẹp trai nhất là Từ Thanh Phong, còn với hai đứa trẻ khác lại không chút ấn tượng.

    Cậu bối rối chẳng hiểu chi hết, nhưng vẫn ngoan ngoãn chỉ vào thằng bé béo nhất, “Là đây hả?”

    “…” Từ Thanh Phong nhíu mày, lúc lâu sau mới nói: “Đó là cậu.”

    “Hả?” Lương Tấn trợn mắt nhìn chằm chằm thằng ranh béo tròn múp míp trên ảnh, nhìn một lúc lâu mới giật mình tỉnh ngộ gật gật đầu, “À à à, em sao lại béo như vậy nhỉ!”

    “Cậu hồi xưa thích ăn thịt đầu heo, mỗi ngày ngón tay đều bóng nhẫy, ” Từ Thanh Phong cúi lưng vươn người nhìn thoáng qua, ghét bỏ mà nói: “Cậu mà không mập thì thật thiên lý khó dung.”

    “Vậy cậu ta thì sao?” Lương Tấn hơi xấu hổ, mau chóng chỉ vào người thứ ba nói sang chuyện khác, “Cậu ta cũng ăn thịt đầu heo hả?”

    Từ Thanh Phong ánh mắt chớp động, nhìn chằm chằm tấm ảnh chụp im lặng thật lâu sau mới chậm rãi đứng thẳng thân mình, gật đầu.

    “Phải. Là cậu mỗi lần mua đều ăn không hết, sợ mang vào lớp học bị thầy cô mắng nên bảo hắn ăn phần còn lại.” Hắn nâng tay nhéo mũi, thở dài, “Lúc ấy Tần Thời đang luyện múa ballet, phải khống chế thể trọng, ban ngày lại ăn thịt nên chỉ có thể chịu đựng không ăn hai bữa còn lại thôi mà vẫn béo.”

    Ánh nắng nhỏ vụn từ cửa sổ chiếu vào, khiến đuôi mày khóe mắt Từ Thanh Phong như thoáng nhiễm một tầng quang vàng. Hắn đẹp trai đến gần như hoàn hảo, Lương Tấn ngồi ở trên giường bệnh si ngốc mà nhìn, hoảng hốt nghe thấy Từ Thanh Phong nhẹ giọng hỏi: “Lương Tấn, cậu mất trí nhớ thật sao?”

    Lương Tấn theo bản năng muốn lắc đầu, nhưng mà cậu còn chưa nói, Từ Thanh Phong đã xoay người nhanh rời khỏi.

    ——

    Tề Diệp ở cạnh Lương Tấn hai ngày, đối với chuyện Từ Thanh Phong hành động không theo lẽ thường, kết luận đưa ra vẫn là Từ Thanh Phong muốn chia tay Lương Tấn. Hắn không nói cho Lương Tấn việc hắn lén lút tiết lộ chuyện đen tối về cậu tiểu thịt tươi kia, dù sao Lương Tấn tính cách mềm mại như vậy sẽ không đồng ý loại phương pháp hạ cấp này đâu. Nhưng là Tề Diệp vẫn rất bực bội, bởi vì trong khi Lương Tấn nằm viện, mọi người trong giới ai cũng biết Từ Thanh Phong có tân hoan.

    Hai người bọn họ không gặp thì thôi, đã gặp thì hi hi ha ha cùng ăn cùng ngủ. Tề Diệp làm công ty giải trí thường xuyên giao tiếp cùng các loại ngành nghề khơi thông quan hệ, gì không được chứ đạo lý ngoài miệng là ra ngô ra khoai.

    Hắn nhận định Từ Thanh Phong thành lão miêu trộm tinh bên ngoài liền cực lực khuyên bảo Lương Tấn cũng di tình biệt luyến.

    “Từ Thanh Phong tám phần là đã ngoại tình, muốn thừa dịp bồ mất trí nhớ phủi sạch quan hệ với bồ, bồ nói xem bồ thầm mến hắn ta nhiều năm như vậy cuối cùng muốn xác định quan hệ còn phải tự mình ra trận bắt ép, có lúc nào do hắn tự chủ động không hả?”
    Lượng tin tức trong lời nói quá lớn, Lương Tấn hoảng sợ che miệng Tề Diệp lại.

    Tề Diệp trừng mắt kiên trì ưm ưm ưm không ngừng: “Trong công ty nhiều tiểu thịt tươi như vậy, đuổi đi một lại đến hai, bồ không chia tay bây giờ thì sớm muộn gì cũng thành Tôn Ngộ Không mỗi ngày đi tróc yêu. Từ Thanh Phong có gì tốt chứ… được mỗi cái mặt đẹp trai thôi có gì mà bỏ không được … Chim bự… A…”

    Cửa phòng bệnh bị đẩy ra, vị y tá tình cờ đi ngang cau mày răn dạy hai người: “Ồn ào gì đấy, có biết đang dưỡng bệnh không hả! Cậu kia! Mau về lại giường cậu ngay!”

    Lương Tấn sớm đã thu tay thành thật mà trở mình nằm xuống, Tề Diệp cúi đầu khom lưng, chờ y tá đi xa mới trộm thở ra, trợn trắng mắt.

    Lương Tấn nhìn hắn, bỗng nhiên đỏ mặt nói: “Ừa.”

    “…” Tề Diệp giật mình, “Ừa cái gì ừa…”

    Hắn trừng mắt, chợt nhớ tới câu hỏi lúc nãy, trời biết hắn chỉ thuận miệng nói mà thôi, ai biết Lương Tấn lại cho là câu nghi vấn mà trả lời, còn cho đáp án khẳng định nữa chứ.

    Tề Diệp mặt cũng xoẹt đỏ bừng. Hắn lúc trước còn nghĩ bụng điều kiện Lương Tấn tốt hơn Từ Thanh Phong, làm gì mà nhất định phải treo cổ trên cái khỏa táo thụ vặn vẹo này, nguyên lai vấn đề là đây.

    Hắn bưng khuôn mặt đỏ như đít khỉ, cố gắng làm bộ ra vẻ già giặn đứng đắn, vỗ vỗ vai Lương Tấn: “Cái này… E hèm, cái vụ tính phúc này… Cũng không phải nhất định là thế…” Hắn ha ha hai tiếng, cuối cùng hỏi: “… Lớn cỡ nào?”

    “…”

    Giơ tay múa chân ra thước tấc xong hai người đỏ mặt song song nằm trên giường. Tề Diệp ý chí cũng không quá kiên định: “Haiz, kích cỡ cũng hiếm thấy ghê ha, bồ nếu đổi đối tượng có thể hạnh phúc hay không đây…”

    Quan hệ cả hai không mỏng, nói chuyện đề tài cũng không kiêng kị, chỉ là Tề Diệp Nhất vẫn còn độc thân nên Lương Tấn bình thường ít nói với hắn về Từ Thanh Phong. Hôm nay đề cập chỉ do ngoài ý muốn, đương nhiên đề tài có thể tiếp tục cũng là vì Lương Tấn bản thân còn đang mê mang.

    Lương Tấn nhắm miệng, chờ nhiệt độ trên mặt thoáng giảm mới nhẹ giọng nói: “Tôi thật không biết, có nên … tách ra không. Từ Thanh Phong thật sự rất tốt rất tốt, tôi thích ảnh lắm.”

    Cậu nói, thanh âm cũng thấp xuống, “Nhưng tôi càng không biết ảnh có thích mình không. Ảnh làm chuyện gì cũng đều do tôi ép, chung sống cũng do tôi yêu cầu, trước kia tôi cho rằng chỉ là ảnh không thích biểu đạt ra ngoài thôi, nhưng ngày đó tôi thấy ảnh ôm cậu trai kia, tôi đột nhiên rất sợ hãi.”

    Tề Diệp quay đầu lại, kéo tay Lương Tấn dùng sức chà xát.

    Lương Tấn buông mắt, hàng lông mi dày chớp chớp. Cậu nói: “Tôi sợ ảnh vốn không thích tôi, chẳng qua vì chiếu cố tôi, đồng tình tôi, mới miễn cưỡng sống với tôi.”

    Tề Diệp giật môi, đang loay hoay không biết nên khuyên cậu thế nào, lại nghe Lương Tấn nhẹ giọng nói: “Nhưng mà, buông tay ảnh để ảnh vui vẻ bên người khác, tôi thật không làm được.”

    Tình yêu là thứ rất khó nói, đặc biệt như Lương Tấn cùng Từ Thanh Phong, thanh mai trúc mã hơn hai mươi năm, đi đến bước này đã không dễ dàng. Giữa bọn họ từng trải qua muôn vàn khó khăn, tuy phần nhiều là Lương Tấn bất khuất mà phát huy tinh thần cách mạng, thế nhưng Từ Thanh Phong chưa bao giờ để cậu chịu khổ ấm ức. Hai người bên nhau đã nhiều năm, làm sao nói tách liền tách, Lương Tấn thật sự không chấp nhận được.

    Cậu nói rất trực tiếp, Tề Diệp cũng mơ hồ hiếu được tâm sự của cậu.

    Giả vờ mất trí nhớ kỳ thật cũng không phải vì sợ Từ Thanh Phong đánh cậu, Từ Thanh Phong thà bị đâm chết cũng sẽ không đánh Lương Tấn. Lương Tấn kinh hoảng là sợ Từ Thanh Phong nói chia tay. Cậu vừa tỉnh đã thấy nam sinh bên người Từ Thanh Phong, bản thân liền tự mình hoảng trước, chỉ có thể làm bộ quên hết để kéo dài thời gian. Nhưng thật ai cũng không nghĩ tới Từ Thanh Phong lại tùy cơ ứng biến, bày vẽ ra một anh trai.

    Tề Diệp im lặng một chốc, thở dài nói: “Thôi thì cũng lỡ rồi, cứ gạt trước rồi tính. Bồ với Từ Thanh Phong thật là đôi oan gia mà, trước kia tôi đã khuyên bồ mau cách hắn ta xa một tí, có gì tốt đáng để bồ ngóng trông như vậy đâu. Bồ mà chia tay sớm chút thì đã không bị lún sâu vậy rồi.”

    “Trước kia cũng muốn chia tay, ” Lương Tấn nói, “Nhưng chia không được.”

    Đó là lần duy nhất Lương Tấn muốn tách ra. Lý do là gì thì cậu đã sớm quên, chỉ nhớ rõ thái độ Từ Thanh Phong lúc ấy làm cậu thực thất vọng, mà người ngoài đồn đãi cũng khiến cậu chịu không nổi. Cậu đã tưởng tượng ra rất nhiều kiểu chia tay, tỷ như kiểu văn nghệ, gửi Từ Thanh Phong một tin nhắn thông báo chia tay, rồi ném di động một mình đi du lịch bên ngoài; hoặc như kiểu phát tiết, hung tợn ném thứ gì đó vào khuôn mặt cậu si mê suốt hai mươi năm rồi lớn tiếng mắng “Ông đây không chơi với anh”; hoặc là kiểu gió thoảng mây bay, viết một lá thư hồi ức về quãng thời gian hai mươi năm họ bên nhau, cuối cùng thoải mái chúc phúc đối phương, chỉ cần anh mạnh khỏe là ánh mặt trời tỏa sáng.

    Nhưng lên kế hoạch quá nhiều Lương Tấn còn chưa kịp lựa chọn, cha cậu Lương Kiến Quân lại xảy ra chuyện. Lão Lương đồng chí nguyên bản đang khảo sát bên nước ngoài, sau lại nhanh sắp đến sinh nhật Lương Tấn, liền quyết định về nước một chuyến. Hôm đó trời còn rất đẹp, xa tại phía bên kia đại dương lão Lương nhắn tin cho Lương Tấn một câu “Con trai, chờ đó” liền lên máy bay.

    Sau đó máy bay gặp tai nạn, Lương Tấn chỉ chờ đến bình tro cốt rỗng.

    Lương Tấn thuở nhỏ mất mẹ, lên bốn tuổi có thầy bói lắm mồm nói cậu mệnh cứng khắc người, bị lão Lương giơ gậy đuổi ra đường. Nhưng câu nói kia cậu vẫn khắc sâu nhớ rõ.

    Khi ấy cậu cả ngày hoảng hốt, mấy lần xém chút nữa gặp chuyện không may. Từ Thanh Phong toàn quyền phụ trách lo liệu hậu sự cho Lương Kiến Quân, mọi chuyện hắn xử lý rất gọn gàng kỹ lưỡng, cậu lại bắt đầu quay về ngoan ngoãn nghe lời hắn.

    Có lần Lương Tấn ngủ trong nhà, lặp đi lặp lại mơ thấy trước đây Lương Kiến Quân mang xe đạp lảo đảo chở cậu đến trường. Lương Tấn khi đó còn là cậu quý tử béo nhà địa chủ, ngồi phía sau bám yên xe nhỏ giọng kêu: “Ba ba chậm một chút, ba ba chậm một chút.”

    Lương Tấn cuối cùng tỉnh lại, gần như không kịp thở theo bản năng túm di động gọi cho Từ Thanh Phong.

    Điện thoại đả thông xong lại bỗng nhiên không biết nói gì, Từ Thanh Phong cũng không hỏi, ngược lại ngữ khí mềm nhẹ kể cho Lương Tấn một ngày công tác của hắn, cẩn thận đến món trưa cơm khoai tây cũng kể đến rõ ràng.

    Tâm tình Lương Tấn dần trầm tĩnh lại, cuối cùng mới nhỏ giọng nói, thanh âm nồng đượm giọng mũi: “Không cần báo cáo nữa, em không hỏi chuyện đó. Em chỉ… chỉ hơi kinh hoảng thôi.”

    Từ Thanh Phong cúi đầu nở nụ cười, nói: “Ừ, tôi biết.”

    Thanh âm hắn trầm thấp nhẹ nhàng, cảm giác dịu dàng yêu chiều chậm rãi tràn ra bên tai Lương Tấn. Lương Tấn nghe hắn lại nói, “Tôi chỉ muốn nói với em, có tôi ở đây.”

    Chương 3

    Từ Thanh Phong không phải là một người ôn hòa gì. Cho nên một khi dịu dàng với ai, lực sát thương thật không phải đùa.

    Lương Tấn từng trên weibo thấy qua một quan điểm về kỳ vọng và triển vọng, ví dụ trong đó cũng là như thế này, một người tốt mà làm một chuyện xấu thì rất khó được tha thứ, nhưng một người xấu làm một chuyện tốt lại rất dễ khiến người mềm lòng. Chủ yếu là do mức độ kỳ vọng của bạn với người đó.

    Lương Tấn bỗng nhiên tỉnh ngộ, liền bấm like cho chủ post.

    Lại tiếp tục nhìn xuống, chủ post phát biểu, đơn giản tổng kết mà nói, là con người thì đều có máu tiện, mà cái đám người mềm lòng chúng ta thì gọi là tiện nhân.

    Lương Tấn: “…”

    Cậu do dự cả buổi, lại yên lặng bấm unlike.

    Nói không chột dạ là giả, cậu biết bản thân không mạnh mẽ chút nào, lúc trước khó được quyết tâm chia tay, vậy mà Từ Thanh Phong mới nói dăm ba câu liền dỗ được cậu hồi tâm chuyển ý. Đến giờ Từ Thanh Phong đang có nghi vấn ngoại tình, cậu đã không thể mắng hắn ta đầy mặt nước miếng cho bõ nỗi phẫn uất thì thôi mà ngược lại còn phải giả vờ tin tưởng đối phương, lại phải là thành ý mười phần nữa chứ.

    —— Lương Tấn nhắn tin cho Từ Thanh Phong, lần lữa cả buổi mới nhắn: “Anh, ngày mai em xuất viện, anh tới đón em được không?”

    Lương Tấn đã nghĩ kỹ rồi, giả vờ làm anh em cũng không phải hoàn toàn vô ích, ít nhất cậu có thể điều tra xem đến cùng vì cái gì và vào lúc nào Từ Thanh Phong muốn ngoại tình.

    Ngày hôm sau Từ Thanh Phong quả nhiên tới đón cậu.

    Lương Tấn đi theo sau hắn, nhìn hắn làm thủ tục xuất viện cho mình mà trong lòng vừa vui vẻ lại vừa thấp thỏm. Vui là vì Từ Thanh Phong vẫn như trước đây nghe cậu gọi là đến, thấp thỏm là sợ lỡ may trong xe có “Chị dâu” thì sao, lúc đó cậu biết làm sao bây giờ?

    Ôm bất ổn trong lòng, đợi đến bãi đỗ xe Lương Tấn mới nhẹ nhàng thở ra, trong xe không có ai khác mà chỉ có đống quần áo của cậu với bình giữ ấm cậu hay dùng. Lương Tấn mở ra thì thấy trong bình đã pha sẵn trà.

    Từ Thanh Phong vẫn không nói chuyện, sắc mặt hơi trắng bệch, có vẻ không được nghỉ ngơi tốt lắm. Lương Tấn trong bệnh viện lại dưỡng ra đầy mặt hồng hào, cậu thấy Từ Thanh Phong không nói lời nào, há miệng, bỗng nhiên a một tiếng.

    Trong khe hở bên ghế phó lái có một cái quần lót màu đen.

    Từ Thanh Phong đang quay đầu xe thì bị cậu hô làm hoảng sợ, bèn quay đầu lại xem, sắc mặt lập tức thay đổi. Hắn vờ ho khan một tiếng muốn dời đi chú ý của Lương Tấn, dè đâu Lương Tấn lại giơ cái quần lót lên.

    “Của em hả?” Lương Tấn sửng sốt, lại kéo kéo dây thun quần lót, xác nhận: “Đúng ha, là của em mà.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Lương Tấn: “…”

    Lương Tấn lúc này mới chú ý tới, hôm nay Từ Thanh Phong dùng chiếc Pajero của hắn.

    Lúc trước hai người đều là tan tầm cùng về, Lương Tấn vẫn cảm thấy Từ Thanh Phong lái xe quá nhanh, mà chiếc xe này thiệt là cái đồ đốt xăng nên vẫn kiên trì dùng chiếc Golf của mình. Lần cuối hai người mở chiếc này là để ra ngoài ngắm lá bạch quả vào mùa thu. Rừng cây bạch quả cách B thị khá xa, hai người đến nơi mới phát hiện lá cây còn chưa đổ vàng, may mà trong rừng yên tĩnh cũng không có ai, thế là cả hai thương lượng, lén lút vui vẻ thoải mái hạ xuống tất cả ghế xe cùng nhau đại chiến ba trăm hiệp.

    Hôm đó Từ Thanh Phong đặc biệt dũng mãnh, nhéo mông Lương Tấn đến vệt xanh vệt hồng đủ cả. Mà Lương Tấn cũng sửa tuốt cái trạng thái bình thường vẫn ngay đơ như cá chết trên giường, ai ai ư ư gọi *** không ngừng, bị đâm đến sung còn ca ca ba ba gọi bậy, bắn ra đầy cả mặt Từ Thanh Phong.
    “…” Lương Tấn mặt bùm phát nóng hổi, cậu trộm liếc mắt nhìn Từ Thanh Phong, thấy người này chỉ trầm mặc quay đầu xe vội mất bò mới lo làm chuồng nói: “…À không, em nhìn lầm, cái này hình như đâu phải của em.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Không khí thoáng có hơi xấu hổ, Từ Thanh Phong mặt không thay đổi quàng tay nhìn phía sau, chỉ chừa lại cho Lương Tấn phía sau ót. Hắn một đường từ bãi đỗ xe chạy ra cổng lớn bệnh viện. Đến trạm chuyển mới thoáng sửng sốt, sau đó lại mặt không thay đổi xuống xe đi quẹt thẻ.

    Phía đối diện một chiếc xe vừa lúc muốn tiến vào, từ xa xa hạ cửa kính xe xuống hướng hắn hô: “Ê cậu bạn trâu bò ghê ha, trong bệnh viện luyện xe hả?”

    Từ Thanh Phong sắc mặt như trước rất kém, không để ý đến người nọ, lúc xoay người mới mắng một câu: “Ngu ngốc.”

    ——

    Quảng đường còn lại thì tốt hơn nhiều, Lương Tấn thừa dịp Từ Thanh Phong xuống xe vội vàng nhét cái quần lót vào túi, xong lại nhìn vào kính chiếu hậu mạnh chà xát mặt. May mà trong xe khá ấm, khuôn mặt đỏ hồng của cậu cũng không phải quá rõ rệt.

    Sau khi Từ Thanh Phong đưa Lương Tấn về nhà lại có chuyện phải trở về công ty. Lương Tấn nhìn hắn đi xa mới ôm tâm tình phức tạp vào cửa.

    Căn hộ này là sau khi Lương Kiến Quân qua đời Từ Thanh Phong mới mua. Nếu nói cậu và Từ Thanh Phong có mâu thuẫn gì thì căn hộ này chính là mồi châm lửa.

    Bởi vì Từ Thanh Phong đã bán đi nhà cũ của cậu.

    Căn nhà cũ cậu ở kỳ thật là một biệt thự nhỏ. Hơn hai mươi năm trước, ban lãnh đạo mới lên chức của B thị vung tay muốn quy hoạch khu nông thôn mới, vì thế chọn ra vùng ngoại thành không cách nội thành quá xa này mà xây nhà, kiến thiết ra khu biệt thự mới.

    Năm đó cha cậu Lương Kiến Quân vẫn chỉ là ông chủ sản xuất nhỏ vùng quê nhưng trong túi lại có ít tiền, vì thế cũng rất thời thượng mà học đòi mấy người thành phố, lúc mua nhà dứt khoát bỏ qua cái chuồng bồ câu hai phòng ở trung tâm thành thị mà dọn vào khu biệt thự xa hoa cách Từ gia thôn rách nát bên cạnh vỏn vẹn một con đường cái này.

    Cái gọi là biệt thự xa hoa, sự thật chứng minh chẳng qua là bong bóng đám nhà thầu thổi phồng mà thôi. Vài năm sau lãnh đạo thành phố lại thay đổi, lãnh đạo mới chính sách mới, đám biệt thự nguyên bộ chưa kịp mở bán đã thua trắng. Lương Kiến Quân một bên vô cùng đau đớn giận dữ mắng bọn gian thương, một bên bất đắc dĩ dẫn cậu con trai bảo bối quần áo tinh tươm đến trường tiểu học ở Từ gia thôn đối diện nhập học.

    Lương Tấn cùng Từ Thanh Phong chính là lúc này gặp gỡ nhau. Khi đó đồng thời bị lừa còn có mẹ Tần Thời cô giáo Tần.

    Ba đứa con nít hợp ý nhau hết sức, nghỉ đông nghỉ hè gì không phải cậu đến nhà tui cũng là tui đi nhà cậu. Trong đó nhà Lương Tấn sân rộng nhất cũng đẹp mắt nhất. Lão Lương trong sân dùng đá cuội rải thành một con đường nhỏ, bên trái trồng hoa đào cùng các loại hoa dễ nuôi, bên phải nạo một bể bơi nhỏ, bên cạnh bể bơi còn thả hai chiếc ghế dựa nhỏ.

    Đến tận bây giờ Lương Tấn vẫn luôn bội phục lão Lương đồng chí. Mùa hè ở B thị rất ngắn, mùa đông lại đặc biệt mà dài. Đám hoa hoa cỏ cỏ đều là thực vật thân cỏ, một năm chết một lần, năm sau lại phải trồng lại lần nữa. Chưa kể bể bơi cũng cực kỳ phiền toái, mỗi lần đổi nước đều mất cả nửa ngày trời. Nhưng mà lão Lương vẫn cứ vui tươi hớn hở, hàng năm đều khiến cái sân nhỏ xinh tươi đầy sức sống.

    Nhưng mà đó đều đã là quá khứ rồi.

    Sau khi lão Lương gặp chuyện không may, Lương Tấn ở trong biệt thự hàng đêm nằm ác mộng. Từ Thanh Phong xử lý tang sự thỏa đáng xong liền mua căn hộ hiện tại trong thành phố. Khi đó Từ Thanh Phong tiền không nhiều, chỉ có thể mua căn hộ hai phòng, trong đó một phòng hai người ở chung, một phòng khác đổi thành thư phòng, tiện để Lương Tấn viết chữ vẽ tranh.

    Nhưng mà Lương Tấn dầu gì cũng không nghĩ tới, ngay lúc cậu vừa cảm động vừa không nỡ rời đi biệt thự, Từ Thanh Phong vừa chuyển tay liền bán đi căn biệt thự.

    Lương Tấn khiếp sợ vô cùng lại có chút không thể tin nổi, cậu không biết Từ Thanh Phong vì sao lại làm như vậy cũng không biết bọn họ làm sao sang tên. Thẳng đến không lâu sau đó, một ông chú trong công ty mới gọi điện báo cho cậu biết Từ Thanh Phong đang thu mua cổ phần công ty ba cậu.

    Đúng vậy, Từ Thanh Phong lúc trước là tài tướng đắc lực dưới trướng ba cậu, nghiệp vụ công ty tất cả đều thành thục hết.

    Lương Tấn không thể không lại thừa nhận chính mình thật không có cốt khí mà, kỳ thật cậu cũng không quá để ý công ty đâu, chỉ là vẫn luôn canh cánh trong lòng chuyện bán nhà, nơi đó có tất cả ký ức của cậu và lão Lương.

    Mà lúc ấy Từ Thanh Phong lại trả lời vô cùng tuyệt tình. Hắn nói: “Lương Tấn, em nếu muốn tiến lên phía trước thì phải quên sạch sẽ quá khứ đi! Hồi ức có cái đếch gì dùng!”

    Lương Tấn tức giận đến trắng cả mặt, vài lần không nói lại hắn, cuối cùng nói không kịp nghĩ mà nghiến răng nghiến lợi phản kích: “Tôi muốn hồi ức đấy, tôi làm sao có thể quên ba tôi! Ba và tôi đã sống nương tựa lẫn nhau hơn hai mươi năm! Ông ấy lại không giống ba anh! Anh cho rằng ai cũng giống anh hết à!”

    Lương Tấn vừa nói đã hối hận, Từ Thanh Phong từ năm tư tiểu học cha Từ vì cướp bóc mà bị bỏ tù, sau này không thể đi ra.

    Lúc ấy Từ Thanh Phong sắc mặt xanh mét, mày kiếm nhíu chặt, Lương Tấn trơ mắt nhìn mắt hắn sung huyết đỏ hồng, trên trán cũng nổi từng căn gân xanh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lương Tấn sợ tới mức lui về phía sau một bước.

    Từ Thanh Phong hung tợn nhìn cậu, qua thật lâu sau mới chậm rãi nói: “Đúng vậy, em không phải tôi.” Hắn nói xong lời, lại như là căn lốp săm bị người chọc thủng, uể oải cả người.

    Lương Tấn há to miệng, không biết nên nói gì.

    Từ Thanh Phong bước chân ra ngoài, đi đến cửa, hắn dừng lại, không quay đầu mà nói: “Nhưng mà, mỗi người đều có điểm mấu chốt không thể vượt qua. Người khác có thể giúp em, thương em, yêu em, nhưng cuối cùng vẫn không thay thế được em. Lương Tấn, có những con đường bản thân em phải tự mình đi. Nếu một ngày nào đó tôi cũng chết rồi, em cũng phải vượt qua như thế, quên tôi đi, sau đó tiếp tục bình yên mà sống.”

    Đêm đó Lương Tấn gào khóc. Khi Lương Kiến Quân gặp nạn cậu khóc, trong tang lễ cũng đã khóc, nhưng không có lần nào như đêm đó khóc đến tê tâm liệt phế. Cậu không biết là khổ sở do không thể quay về nhà cũ, hay là hối hận đã đả kích Từ Thanh Phong, hay là kinh hoảng mà nghĩ đến tương lai Từ Thanh Phong cũng sẽ rời cậu mà đi.

    Cũng có lẽ tất cả đều có, cùng với bàng hoàng trước tương lai không thể biết.

    Không biết lúc nào ngủ thiếp đi, mơ mơ màng màng, có người đi vào, thở dài ôm cậu lên giường.

    Sau đó, hôn một nụ hôn lên trán cậu. Lương Tấn tuy không thanh tỉnh nhưng vẫn biết đó là Từ Thanh Phong.

    Lương Tấn cảm thấy chính mình thật hết thuốc chữa, cậu không bao lâu đã tha thứ Từ Thanh Phong, cũng xin lỗi vì đã lỡ lời. Từ Thanh Phong không nói gì, chỉ xoa tóc cậu, ánh mắt tối tăm nhìn xa xăm.

    Càng về sau Từ Thanh Phong về nhà càng ngày càng trễ, thậm chí mấy lần buổi sáng chưa cạo râu đã vội vàng chạy ra ngoài. Lương Tấn thật nhịn không được nữa, vào một buổi sáng thứ hai đi một chuyến đến công ty.

    Đó là sau khi Lương Kiến Quân qua đời, cậu lần đầu tiên đi làm lại. Sau đó, cậu nghe được vài tin đồn đang ầm ĩ trong công ty.

    Hai cô gái trẻ trong phòng làm việc không biết Lương Tấn trở lại, châu đầu ghé tai líu ríu tán dóc, nè cậu biết chưa Từ tổng được như bây giờ là dựa vào bán mông cả đấy, nhờ con trai Lương tổng mới tiến vào công ty thôi, thăng chức cũng dựa vào con trai Lương tổng, nói trắng ra thì là con rể mới vào cửa nhé.

    Cô bên cạnh cười lạnh, người ta còn lợi hại hơn con rể nhiều nha, cậu có biết anh ta đang thu mua cổ phần chưa, thử hỏi mới hơn hai mươi tuổi lấy tiền đâu ra. Cô kia nói không biết, lúc này người còn lại mới hừ cười một tiếng, hả hê tự đắc mà nói, tiền bán nhà chứ đâu, là bán bộ biệt thự của Lương tổng đó, nghe bảo số tiền vừa đủ luôn cơ.

    Chương 4

    Có một sự thật vô vị là con người luôn khuynh hướng sùng bái và thiên vị những con người thành công, lúc trước khi Từ Thanh Phong còn tranh đến sứt đầu mẻ trán, mọi người ai cũng chê cười châm chọc không gì không làm được. Nhưng một khi hắn thành công thượng vị mà đổi tên sửa họ công ty, tất cả mọi người gồm cả hai cô nàng kia lại như ấn lệnh reset máy, bắt đầu tha thiết chân thành mà ca công tụng đức, cứ y như mấy lời đồn đại kia chưa từng tồn tại trên cõi đời này vậy.

    Chỉ có Lương Tấn là khó mà quên. Cậu biết, đối với những lời lẽ cay nghiệt kia, Từ Thanh Phong nhất định vẫn luôn canh cánh trong lòng.

    Từ Thanh Phong tư chất thông minh lại khôn ngoan hơn người, nhưng không ai ngoài Lương Tấn rõ ràng hơn tâm tư hắn mẫn cảm còn trừng mắt tất báo. Hắn vẫn giữ kín như bưng đoạn thời gian nghèo khổ thời thơ ấu của mình, trên thương trường hễ ai nhắc đến người cha bị bỏ tù đều không tránh khỏi bị Từ Thanh Phong trả thù. Chỉ có chuyện được Lương gia nhận nuôi, hắn trong lòng dù bài xích cực kỳ lại không thể làm gì.

    Lương Tấn luôn biết rõ, Lương Kiến Quân nhận nuôi cùng đề bạt giúp Từ Thanh Phong tránh được bao nhiêu khổ thì cũng khiến hắn phải nhẫn nhịn bấy nhiêu chỉ trích.

    Từ trong khung Lương Kiến Quân là một người làm ăn, đối với mấy chuyện đàm tiếu này ông hoàn toàn có tai như điếc, nếu không thì đã không từng giây từng phút nhắc nhở Từ Thanh Phong khắc sâu nhớ kỹ ân thâm nghĩa trọng của Lương gia với hắn, tương lai khi Lương Tấn trưởng thành còn phải cam tâm cúi đầu mà đi theo bảo hộ.

    Chỉ là người tính không bằng trời tính, một khi gặp chuyện không may, một Lương Kiến Quân giỏi nhất suy tính bàn kế lại chết theo kiểu vội vàng bất ngờ nhất này.

    Từ Thanh Phong bản thân hoàn thành trách nhiệm, ân tình mấy năm nay chung quy cũng đã trả xong rồi, ai cũng không thể trói buộc ai.

    Khi Từ Thanh Phong trở về đã là buổi tối mười giờ.

    Lương Tấn cả buổi chiều đã thu thập đồ đạc xong xuôi liền nằm trên sô pha ngủ thiếp đi. Trong lúc nửa tỉnh nửa mơ có người đẩy cậu một cái, cậu giật mình híp mắt nhìn người trước mặt.

    “Thanh phong?”

    Ngọn đèn phòng khách vừa lúc chiếu vào phía sau ót Từ Thanh Phong, hắn khom lưng cúi người bao lại Lương Tấn, Lương Tấn rụt người, vừa lúc nằm dưới cái bóng của hắn. Cậu sửng sốt, mơ hồ nhìn ra Từ Thanh Phong còn mặc cái áo khoác màu đen buổi chiều, hơi lạnh từ chiếc áo nhẹ nhàng thấm ra, chỉ có khuôn mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng u tổi của Từ Thanh Phong ít nhiều còn mang vài phần độ ấm.

    Lương Tấn nhịn không được lại rùng mình, xoa xoa mũi hỏi: “Bên ngoài có lạnh lắm không?”

    “Không lạnh.” Từ Thanh Phong ung dung thản nhiên dời tay ra khỏi tai Lương Tấn rồi mới chậm rãi ngồi xuống.

    Ngọn đèn trên đỉnh đầu nhất thời mất đi che chắn, Lương Tấn trước mắt bừng sáng, ý thức cũng dần tỉnh táo lại. May mà Từ Thanh Phong không phát hiện cậu vừa xưng hô không đúng, thấy cậu nhìn qua thì hơi trách cứ mà nói: “Sao lại ngủ ngoài sô pha thế này? Đông lạnh thì làm sao?”

    Lương Tấn chột dạ, vội gật đầu đáp lời.

    Từ Thanh Phong muốn nói lại thôi, nhưng vẫn mở miệng: “Cậu mới xuất viện thân thể còn yếu, bản thân không tự chú ý thì trông cậy vào ai chăm sóc cậu đây?”

    “Em sau này sẽ chú ý mà.” Lương Tấn nhỏ giọng nói, lại hỏi: “Anh ăn cơm chưa?”

    Từ Thanh Phong đã ăn rồi, Lương Tấn hỏi xong liền ngửi thấy trên người hắn mùi hun khói rất nhạt. Đó là hương vị trong một quán thịt nướng tự phục vụ. Từ Thanh Phong rất thích món này nhưng Lương Tấn lại càng quen ăn chay, hai người tuy chỉ đến một lần nhưng mùi vị đó lại khắc sâu trong ký ức của Lương Tấn.

    Từ Thanh Phong sắc mặt khẽ biến đổi, quả nhiên nói: “À ăn rồi, hôm nay là sinh nhật Tư Thần, cậu ấy đặc biệt muốn ăn nướng thịt nên chúng tôi dẫn cậu ấy đi.”

    Tư Thần chính là tên cậu nam sinh Từ Thanh Phong mang theo đến khách sạn. Người mới của công ty, xuất thân tuyển tú, giỏi ca múa lại còn thích diễn xuất.

    Lương Tấn không biết “chúng tôi” hay “tôi” có gì khác biệt hay không. Tư Thần tuy là người mới công ty đang lăng xê nhưng làm gì cần tới một ông chủ như hắn mở tiệc sinh nhật cho cậu ta chứ. Những người khác trong “chúng tôi” ấy chỉ sợ là đi để làm nền cho náo nhiệt không khí thôi, nhân vật chính mới là tiểu thọ tinh cùng Từ Thanh Phong.
    Lòng cậu có chút lạnh lẽo, lại không biết nên biểu tình sao cho thích hợp, chỉ có thể à một tiếng rồi vội vàng buông mắt nhìn sô pha.

    Trong phòng nhất thời tĩnh lặng, có hơi xấu hổ.

    Từ Thanh Phong trầm mặc thật lâu mới lại giải thích nói: “Không gọi cậu vì cậu không thích ăn thịt.”

    Lương Tấn chỉ có thể gật đầu phụ họa: “Em thích ăn rau, ăn thịt ngán lắm.”

    “… Thì đấy, ” Từ Thanh Phong dừng một lát, bỗng nhiên ngữ khí không rõ nói: “Cậu từ bé đã vô ưu vô lo đương nhiên không biết con nhà nghèo khổ thế nào. Thịt thà cậu ăn ngán nhưng nhiều người lại không có mà ăn. Năm đó tôi còn chẳng phải vì được ăn miếng thịt nhà cậu mới cố sống cố chết ở lại làm anh cậu sao.”

    Lương Tấn: “…”

    Cậu bị Từ Thanh Phong nói cho á khẩu không làm sao đáp lời, lại không biết phản bác thế nào.

    Năm đó cố sống cố chết là cậu mới đúng, cậu cầu Từ Thanh Phong đi nhà mình ăn cơm lại sợ Từ Thanh Phong không muốn ở lại thêm lâu, thế nên toàn bộ thời gian thật cẩn thận đi theo sau mông hắn, động một tí liền hỏi Từ Thanh Phong mình có làm gì sai rồi hay không.

    Mà cuối cùng Từ Thanh Phong chịu thỏa hiệp dọn vào Lương gia cũng đích xác là vì một miếng thịt.

    Sau khi ông Từ bị bỏ tù, Từ Thanh Phong mặc dù có căn nhà cùng miếng đất nhưng ngày quay ngày vẫn rất khó khăn. Một thằng nhóc mười tuổi tự mình nhóm lửa nấu cơm thì được, chứ khối ruộng to như vậy lại trừ nhổ cỏ ra thì còn làm gì được nữa. Cái đồng tình của người nông thôn rẻ mạt lại ngắn ngủi lắm, vào mùa rồi thì ốc còn không mang nổi mình ốc, ai lại còn để ý đến sống chết của một đứa con nít chứ.

    Ngược lại có mấy tên lưu manh nhớ thương đống lương thực của Từ gia, thừa dịp Từ Thanh Phong đến trường trộm đi mất một nửa số bắp ngô.

    Sau này đến mùa từng nhà thu hoạch bắp ngô, chỉ có ruộng cây ngô Từ gia còn lũ lũ đám đám mà đứng thẳng. Lại sau này bí thư chi bộ trong thôn ra mặt chủ trương bán đi khối đất cho người trong thôn. Từ Thanh Phong chỉ có thể đáp ứng, nhưng số tiền bán được ít ỏi còn chưa đủ trả học phí cho trường, tiền tiêu sạch rồi thì đến tiền mua mỳ hắn chũng chẳng có.

    Lúc trước Lương Tấn liên tục gọi hắn đến nhà ăn cơm, Từ Thanh Phong đều chỉ chống đỡ sĩ diện lâu lâu đi một lần. Đến cuối cùng mỗi ngày đều đói bụng lại không thấy Lương Tấn kêu hắn nữa. Thẳng đến một hôm hắn rốt cuộc đói đến mệt lả, tan học về té xỉu ngay trước cửa nhà. Lúc tỉnh lại trước mặt là cả một bàn thịt, còn có một tô cháo.

    Lương Kiến Quân không hề che giấu ý đồ, chỉ vào tô thịt kho tàu cùng tô cháo đang tỏa hương bốn phía mà nói với hắn: “Tôi thật là có ý thu lưu cậu đấy, nhưng mà con người cậu cứng cỏi quá đi, lòng dạ lại cao, không đói bụng đến mức này làm sao cúi đầu.” Ông dừng một chút, vỗ đôi đũa duy nhất trên bàn từ từ hỏi: “Cậu có nguyện ý đến ở nhà chúng tôi không?”

    Từ Thanh Phong gắt gao nhìn chằm chằm bàn thịt trước mắt, lúc lâu sau mới chậm rãi gật đầu.

    Lương Kiến Quân cơ hồ vô điều kiện mà cưng chiều Lương Tấn, Lương Tấn thích Từ Thanh Phong, ông liền mang người về nhà, thấy Lương Tấn cẩn thận từng li từng tí mà theo sau Từ Thanh Phong, ông liền nhắc nhở Từ Thanh Phong.

    Hai đứa trẻ từ nhỏ đến lớn học chung tiểu học trung học rồi đại học, bắt đầu từ bữa cơm nọ đã bị chặt chẽ cột chung một chỗ cho tới tận bây giờ.

    Lương Tấn không dám lên tiếng phản bác, cậu bây giờ còn đang giả mất trí nhớ trốn chia tay với Từ Thanh Phong mà. Quá khứ hai người từng cọc từng kiện mà nối với nhau, nhổ củ cải là nhổ theo cả bùn, đã có mở đầu thì khúc sau muốn giấu cũng không nổi. Cậu chỉ có thể để mặc Từ Thanh Phong muốn nói gì thì nói.

    Lương Tấn cứng ngắc mà cười, lúc này mới nhớ tới Từ Thanh Phong quen ngồi xổm nhìn cậu nằm trên sô pha, khi đó hai người có thể nhìn thẳng vào nhau. Lương Tấn từng vì thế mà hạnh phúc một hồi lâu, đến mãi sau này mới hiểu được, chẳng qua là Từ Thanh Phong muốn tiện quan sát biểu tình của cậu mà thôi.

    Cậu dừng một chút, ngón tay nhẹ khẩy mối nối trên sô pha, nhịn không được hỏi: “Nhà Tư Thần không phải rất có tiền sao?”

    Từ Thanh Phong không nói chuyện.

    Lương Tấn nhớ tới ngày đó Tề Diệp đã nói, lại hỏi: “Không phải nói nhà cậu ta là thương nhân yêu nước sao?”

    Từ Thanh Phong rốt cuộc không kiên nhẫn, không nói một lời đứng lên đi mất.

    Buổi tối Lương Tấn một mình ngủ trong phòng. Từ Thanh Phong ở thư phòng mãi đến mười hai giờ đêm vẫn không thấy trở về.

    Lúc thiết kế căn hộ này, bên trong thư phòng cả mặt tường được sửa thành tủ sách. Không gian không lớn bị ép chiếm đi một nửa, sau khi bố trí thêm bàn cùng ghế xoay thì gần như không còn dư thừa chỗ trống nào.

    Lương Tấn nằm trên giường lăn qua lộn lại không ngủ được. Cậu thật sự không nghĩ ra Từ Thanh Phong buổi tối trong thư phòng làm sao mà ngủ. Cái chỗ chật hẹp như vậy hai người rất ít khi đồng thời cùng vào. Một hai lần hiếm hoi cũng là Từ Thanh Phong say rượu xong không biết bị cái gì kích thích, mạnh mẽ đè cậu trong không gian chật chội đó mà XXX.

    Lần này về nhà Lương Tấn từng cùng Tề Diệp thương lượng qua đối sách, vờ mất trí chỉ có thể là kế hoãn binh mà thôi, Từ Thanh Phong nếu cứ tiếp tục diễn trò cùng cậu rồi một mai quay đầu mang theo bạn trai về nhà hay là dọn ra ngoài sống, cậu có khác gì tự đào mồ chôn thân đâu.

    Vấn đề là thời cơ lúc nào giải trừ mất trí nhớ mới được.

    Nguyên bản kế hoạch Tề Diệp định ra là dùng mỹ nhân kế, mà còn phải càng sớm càng tốt, nhưng đêm nay Từ Thanh Phong tâm tình không tốt lắm, Lương Tấn lại càng vì hắn đi ăn với người tình mà không có hứng.

    Cậu bọc mình trong chăn, nhịn không được gọi di động báo tiến triển cho Tề Diệp ——【 Bọn tôi tâm trạng đều không vui, không xx được 】

    Tề Diệp gần như là giây hồi ——【 Sao vậy hở? 】

    【 Buổi tối anh ta đi sinh nhật người kia. 】 Lương Tấn ngón tay chọt chọt lại ấn ấn, đánh một đoạn dài xong lại xóa, cuối cùng khổ sở mà nói 【Ảnh hình như thật sự thích người kia đó. 】

    【 Xì! Bọn đàn ông toàn đám dùng nửa dưới để suy nghĩ, thích không bằng yêu, yêu không bằng xx! 】

    Tề Diệp gửi một icon đáng khinh lại mười phần sục sôi mà gửi tin thoại qua, ngữ khí kiêu ngạo: “Tiến lên thôi, Pikachu! Quyến rũ hắn! Ép khô hắn! Để hắn ra ngoài “lên” không nổi luôn!”

    Lương Tấn bị icon đứng nhún nhún đáng khinh trên màn hình làm ngượng ngùng hết sức, nhưng mà bị Tề Diệp quậy một hồi, tâm tình cậu ngược lại tốt lên.

    Cậu rụt người vào trong chăn, ấn thư thoại nhỏ giọng hồi đáp: “Ảnh ngủ trong thư phòng rồi, không nằm chung giường không có cơ hội.”

    “Sao cậu không ngủ?”

    “Tôi đói bụng.” Lương Tấn ấn di động trả lời xong, gửi rồi mới sửng sốt —— câu hỏi này không phải từ di động truyền ra mà từ trên đỉnh đầu.

    Cậu vội từ trong chăn nâng mặt lên, nhất thời hoảng sợ. Từ Thanh Phong không biết lúc nào đi vào, mặc quần ngủ màu xanh đậm, trên tay khoác chiếc áo cùng bộ, xem ra là vừa tắm xong muốn vào ngủ. Ánh đèn mỏng manh đắp một tầng quang sáng lên thắt lưng gầy nhưng đầy sức mạnh của người đàn ông..

    Lương Tấn bị dọa run lên: “…”

    Từ Thanh Phong vừa mặc áo ngủ vừa nhíu mi nhìn cậu: “Cậu đói bụng? Tôi nấu mỳ cho cậu …”

    Lương Tấn luống cuống tay chân cúp di động, trong lúc bối rối chẳng biết chọt phải phải nút nào lại nghe thấy thanh âm Tề Diệp rống rống vang lên: “Đói bụng thì đi đi!! Cây cà rem hai mươi hai centimet kìa! Bùng cháy lên nào baby! Mặt mỏng là thua *** tiện mới có đồ ngon mà ăn~ ”

    Lương Tấn: “!!!”

    Từ Thanh Phong: “… ăn ”

    Chương 5

    Từ Thanh Phong không có ý định ngủ riêng, Lương Tấn lại đã tự lột mình sạch boong —— cậu thích ngủ lõa thể, dù lúc trước Từ Thanh Phong đã lệnh cưỡng chế buộc cậu phải mặc quần khi ngủ.

    Đương nhiên nguyên nhân không phải vì cái gì “Sợ cầm giữ không nổi thú tính đại phát” linh tinh tốt đẹp cho cam mà thuần túy là do thói quen sinh hoạt bất đồng. Lương Tấn vốn cho rằng đêm nay hắn sẽ ngủ ở thư phòng, trong lòng có hơi thất vọng lại đồng thời nhanh tay lẹ chân lột luôn quần xì ném xuống đất.

    Nhưng mà lúc này…

    Lương Tấn đầy mặt xấu hổ lại không thể chui ra khỏi ổ chăn, chỉ lộ ra đôi mắt nhìn Từ Thanh Phong. May mà Từ Thanh Phong có vẻ cũng không nghe rõ Tề Diệp gọi bậy, đứng im một lát sau lại sắc mặt như thường duỗi tay ra.

    “Đi ngủ không nên nhìn di động, không tốt cho mắt đâu.”

    Lương Tấn: “… Dạ.” Cậu chỉ có thể ngoan ngoãn giao điện thoại cho hắn.

    Từ Thanh Phong cất điện thoại vào ngăn kéo, lúc cúi đầu thân thể hơi hơi cứng ngắc một tí, lại làm như không có việc gì mặc áo rồi đi ra ngoài.

    Hai mười phút sau Lương Tấn trộm mặc lại quần lót, còn mặc thêm bộ đồ ngủ. Từ Thanh Phong đưa ly sữa nóng cho cậu rồi cũng ngồi xuống tựa vào đầu giường.

    Lương Tấn ôm cái ly uống mà không yên lòng, Từ Thanh Phong hiển nhiên vừa rửa mặt xong, trên người nhẹ thoảng hương thơm mùi bạc hà. Tắm rửa xong tiện tay xịt một ít nước hoa là thói quen của Từ Thanh Phong, hắn gần đây đặt trọng tâm sự nghiệp vào mảng giải trí truyền thông nên thường xuyên phải đi lại nhiều chỗ, trong đó không ít những nơi lộng lẫy xa hoa y hương tấn ảnh, vì thế nước hoa nam sĩ cùng lễ phục dạ hội càng trở nên không thể thiếu.

    Mùi nước hoa nam giới hiệu này nhẹ nhàng lại thanh lịch.Từ Thanh Phong dùng từ phiên bản cũ đến bản mới, mấy năm qua chưa từng đổi qua. Có ai lại nghĩ đến, mười năm trước Lương Tấn từng hao hết tâm tư lấy cho được chai nước hoa đầu tiên loại này lại bị Từ Thanh Phong ném thẳng xuống đường, thân bình vỡ vụn, mùi hương gay mũi. Cậu thiếu niên mười bảy tuổi chết cứng tại chỗ, nhìn bóng lưng người nọ tức giận đùng đùng sải bước đi xa, ngồi xổm xuống đất yên lặng nhặt từng mảnh vỡ, nghĩ thầm trong lòng, “Anh chán ghét tôi tôi cũng không thèm thích anh đâu”.

    Mười năm Hà Đông mười năm Hà Tây, Từ Thanh Phong từ bài xích thậm chí chán ghét dùng xịt thơm, cho đến bây giờ lại là mỗi ngày không rời thân. Ở giữa cũng không phải gặp chuyện kinh thiên động địa gì, chẳng qua là đến tuổi, đổi thân phận rồi, hết thảy cũng là thuận theo tự nhiên.

    Như khi đó Từ Thanh Phong từng ác liệt đập vỡ chai nước hoa nọ trước mặt Lương Tấn, cũng từng nói hắn chướng mắt nhất là đám diễn viên ngôi sao, nay còn không phải kiếm diễn viên tiền, sờ mặt tiểu thịt tươi sao.

    Thôi được rồi, có sờ mặt tiểu thịt tươi hay không Lương Tấn còn chưa phát hiện. Nhưng mà dựa theo mánh lới của đám người mới kia, Từ Thanh Phong không tự sờ thì bọn họ cũng sẽ tự chủ động thôi.

    Lương Tấn chậm rãi uống từng ngụm nhỏ, chờ đến cái ly thấy đáy thì người bên cạnh cũng đã ngủ mất rồi.

    Từ Thanh Phong tựa vào đầu giường, đầu hơi ngưỡng, dưới cổ lộ ra yết hầu và xương quai xanh hết sức xinh đẹp, gương mặt cũng là đường cong nhu hòa, đẹp trai không để đâu cho hết. Lương Tấn quay sang tham lam mà nhìn. Mấy ngày này cậu nằm viện, tuy ngoài miệng không nói nhưng thật ra trong lòng lại nhớ hắn muốn chết. Nhưng mà Từ Thanh Phong rất ít đến thăm cậu, đến cũng là vội vàng mà đi.

    Kỳ thật Lương Tấn cũng mơ hồ mà hiểu, Từ Thanh Phong không hẳn không hề hoài nghi cậu giả mất trí nhớ. Cậu về nhà phát hiện vật dụng bên trong chằng thay đổi gì, giày đôi ly đôi đồ ngủ đôi đều không bị cất đi. Thậm chí trên kệ thư phòng vẫn còn đặt bức ảnh hai người chụp chung.

    Từ Thanh Phong không thích chụp hình, ảnh chụp chung là vô cùng hiếm thấy, càng khó được là Từ Thanh Phong lúc ấy đầy mặt ý cười, đuôi mắt còn nhẹ nhàng cong lên. Mà Lương Tấn lại đang mặt mày hớn hở thì thầm bên tai hắn.

    Tay Từ Thanh Phong tự nhiên đặt trên thắt lưng Lương Tấn.

    Cử chỉ thân mật như này mà nói là anh em chí cốt thì thật là gượng ép quá. Nhưng Từ Thanh Phong còn hồn nhiên không thèm để ý. Ngẫm lại lời giải thích hợp lý duy nhất chỉ có là hắn bịa ra anh em để phòng ngừa Lương Tấn mượn cớ mất trí nhớ bám riết không tha.

    Đương nhiên không trách hắn được, ai bảo quá khứ Lương Tấn từng có tiền án chứ, nay diễn lại trò cũ, thằng ngốc cũng sẽ đề phòng thôi.

    Trong lòng Lương Tấn chua chát, cậu không biết nếu thời gian có thể đảo ngược, cậu phải quay về đến lúc nào Từ Thanh Phong mới không chán ghét cậu đây. Trên thực tế bọn họ đích xác từng có một thời gian ở chung hòa hợp với nhau.

    Khi đó cậu còn chưa thích Từ Thanh Phong, mà Từ Thanh Phong cũng chỉ là thằng nhóc con còn đeo khăn quàng đỏ. Hai người bắt đầu quen thuộc cũng là vì Từ Thanh Phong lần đầu phân chia nhiệm vụ.
    Cả hai lúc ấy là bạn học cùng lớp, Từ Thanh Phong vừa nhập học đã được bầu là lớp trưởng, còn được chủ nhiệm lớp ủy thác trọng trách chỉ định các ban cán bộ khác trong lớp.

    Phụ huynh ở thôn Từ gia thừa hành quan niệm giáo dục “côn bổng dạy ra hiếu tử”, đám con nít ranh từ nhỏ bị đánh đến lớn, càng lớn càng chắc nịch, càng lớn càng khó quản. Từ Thanh Phong ngoài thành tích trăm trên trăm ra cũng không ngoan hiền hơn mấy đứa khác được bao nhiêu, thậm chí có tin lúc trước hắn từng tổ chức vài phi vụ trộm dưa mò ăn phi pháp.

    Lớp trưởng thân dân lại uy tín như vậy, tự nhiên bụng dạ cũng sâu hơn người.

    Tụi đồng bọn còn đang hâm mộ hắn có đại quyền sai khiến ban cán bộ, Từ Thanh Phong đã nhìn xa trông rộng mà thấy được quyền lợi phân chia không đều là tai hoạ ngầm dẫn đến nội chiến. Vì phòng ngừa ngày sau tổ chức trộm khoai lang nội bộ lục đục, Từ Thanh Phong quyết đoán mà đá trái bóng cao su này cho Lương Tấn.

    Lúc ấy Lương Tấn với Tần Thời còn là dân ngoại lai trong lớp. Hai đứa đều da mịn thịt mềm, nhìn vô đã thấy lạc loài giữa đám dân bản xứ thôn Từ gia. Chỉ là mẹ Tần Thời cũng là cô giáo, Từ Thanh Phong phỏng chừng không dám trêu chọc, lúc bình thường đều không cùng Tần Thời nói một câu.

    Lương Tấn nhìn thấu hắn dụng tâm hiểm ác lại không có biện pháp phản kháng. Dù sao lớp trưởng Từ có thể ra lệnh đám nhóc khác không đạp lên ghế hay vẽ lung tung lên sách bài tập của cậu, tính ra cũng coi như cái đùi vàng đáng tin, ôm được liền ôm, không ôm cũng không thể gây mích lòng.

    Vì thế vào ngày đầu tiên mỗi học kỳ, Lương Tấn luôn đi học rất muộn. Cậu phải mang cuốn sổ nhỏ bên người, mặt trên liệt kê tất cả ưu điểm bạn học trong lớp dùng để phán định ai đảm nhiệm chức vị gì, lại làm sao khiến mọi người tin phục nhất. Trình độ nghiêm túc so với chủ nhiệm lớp mắt hí thật chỉ có hơn chứ không kém.

    Lúc này Từ Thanh Phong sẽ thường xuyên đạp chân lên cái ghế cạnh cậu chẳng khác đầu lĩnh phường thổ phỉ là mấy, rướn người nhìn cậu viết lên giấy.

    “Để Vương Siêu làm lớp phó thể dục được không?” Lương Tấn cắn đầu bút, nghiêng đầu hỏi Từ Thanh Phong: “Cậu ta chạy nhanh nhất, có thể đi tham gia thi đấu. Còn cái này… Để Trương Minh Minh làm lớp phó học tập, cậu ta đứng nhì lớp, bạn kết nghĩa cũng nhiều…”

    Sau đó, Từ Thanh Phong đều sẽ vờ vịt cau mày nhìn nửa buổi, cuối cùng vừa lòng mới mất tự nhiên gật đầu, giương cằm mà phán, “Cứ định vậy đi.”

    Hai người rất ít nói chuyện, chỉ những lúc này mới coi như nhiều lời một tí, vậy nên cũng không có mâu thuẫn gì đáng kể. Lương Tấn khi ấy còn chưa cảm thấy Từ Thanh Phong có gì hơn người, cái khăn quàng đỏ xiêu xiêu vẹo vẹo, ống tay áo vấy dầu bẩn thỉu, có thể nhìn nhất chỉ có đôi mắt hoa đào.

    So với Tần Thời còn kém lắm.

    Tần Thời mỗi ngày đều trắng trẻo sạch sẽ, Lương Tấn vụng trộm ngắm qua Tần Thời rửa mặt vào mùa hè, không giống Từ Thanh Phong chỉ rửa qua quýt bỏ qua vùng cổ, mà sẽ cẩn thận chà sạch từng li từng tí rồi dùng một cái khăn nhỏ thật mềm lau khô, cuối cùng nếu quay đầu thấy Lương Tấn đang nhìn mình, cậu nhóc còn sẽ mỉm cười lộ răng nanh đáng yêu.

    Đem ra so sánh thì tên “nông dân nửa mùa” như lớp trưởng Từ dù có được tôn sùng cỡ nào cũng chẳng hơn gì cậu Mã béo ỉn hay nước mũi giàn giụa trong lớp, nhìn sao cũng không lọt mắt.

    Thẳng đến trước năm lớp ba, Lương Tấn vẫn là kính trọng có thừa mà thân thiết lại không đủ với Từ Thanh Phong, cứ lửng lơ trạng thái “Từ không tìm ta, ta không tìm Từ” vậy thôi. Cho đến một hôm Từ Thanh Phong nổi giận với cậu.

    Năm ấy Lương Kiến Quân mua cho Lương Tấn một máy chơi điện tử, cả kỳ nghỉ hè Lương Tấn ở nhà chơi nghiện, đến ngày khai giảng quả thực như đứng đống lửa ngồi đống than, cả buổi đầu óc chỉ muốn về nhà lên level.

    Xui xẻo sao ngày đó thầy giáo phát sách giáo khoa xong lại nhất định muốn lôi kéo cả đám ở lại bàn chuyện nhân sinh, dùng toàn lực muốn gom đủ ba mươi cái lý tưởng “Ước mơ của em là làm thầy/cô giáo” đến hiển lộ tầm quan trọng của chính mình. Lương Tấn bao nhiêu nhẫn nại bị bào mòn sạch sành sanh, tan học xong lúc giúp lớp trưởng Từ chọn ủy viên, vội vội vàng vàng nói đại vài cái tên cùng mấy cái cớ cũ rích, cuối cùng mới thuận miệng nói: “Lớp phó sinh hoạt để Lý Minh Lệ làm ha.”

    Từ Thanh Phong lúc ấy sửng sốt, giương mắt nhìn cậu: “Tại sao?”

    “Cậu ấy xinh đẹp nhất chứ sao, mọi người đều thích nhìn mà.” Lương Tấn qua loa dọn cặp sách liền muốn đi ra ngoài. Ai biết cậu vừa bước ra một bước liền cảm thấy quai đeo cặp bị người giữ lại.

    Lương Tấn nghi hoặc quay đầu nhìn, chỉ thấy Từ Thanh Phong đôi mày kiếm nhíu chặt, mi tâm hiện lên chữ “川” như hung thần ác sát.

    Từ Thanh Phong nhìn kỹ cậu, cắn chặt răng hỏi: “Cậu có phải thích Lý Minh Lệ rồi không hả?”

    Đứa con nít lớp ba đã không phải cái quần gì cũng không hiểu, khi đó internet tuy chưa phổ biến nhưng mấy màn ôm hôn trên TV cũng không ít. Lý Minh Lệ là cô bé xinh nhất trong lớp bọn họ, mỗi ngày thắt tóc bím xinh xắn đến trường. Mấy thằng nhóc trong lớp học hơn một nửa đều thích mượn cục tẩy của cô nàng.

    Lương Tấn không cảm thấy lạ ở chỗ nào, gật đầu, “Ờ cũng được mà.”

    Chữ mà còn chưa nói xong, Từ Thanh Phong liền giận dỗi, kêu gào nhảy dựng: “Được cái con khỉ! Mặt nhỏ đó bự vậy! Còn bự hơn cái đôi giày size 43 của ba tôi nữa!”

    Thiệt tình ngẫm lại mà xem, tiểu học Từ gia thôn đã tha chậm bước chân thành công của Từ Thanh Phong đến độ nào. Dù sao so với đám bạn cùng tuổi, có thể chuẩn xác lấy size giày 43 ra để tiến hành so sánh với khuôn mặt bạn học như Từ Thanh Phong thì năng lực quan sát cùng tính toán của hắn cũng không phải ưu tú cỡ thường ha, cần được ban giám hiệu coi trọng mới đúng.

    Nếu nói sâu thêm chút nữa, năng lực mắng người lại càng không thua ai.

    Lương Tấn mấy tháng hè không gặp lớp trưởng Từ, bị người này gầm lên giận dữ làm hoảng sợ, chỉ có thể biết nghe lời phải nhanh chóng sửa miệng: “Vậy cậu nói để ai làm?”

    “Cậu làm!” Từ Thanh Phong lỗ mũi phun khí, trợn mắt lên: “Quyết định vậy đi!”

    Hồi sau chứng minh Từ Thanh Phong quyết định vẫn không đáng tin bằng Lương Tấn.

    Lớp ba yêu cầu lớp trưởng phải cùng lớp phó sinh hoạt mỗi ngày kiểm tra phòng học mới được tan học, nhà Lương Tấn cách trường khá xa, làm lớp phó không được mấy ngày đã bị thầy giáo mạnh mẽ tước quyền, đổi thành Lý Minh Lệ cùng đường về nhà với Từ Thanh Phong

    Ngày bị mất chức Lương Tấn khó hiểu mà cảm thấy khổ sở, lớp phó sinh hoạt tốt xấu gì cũng là quan, làm quan rồi lại trở về thường dân, tâm tình thất ý thật khó mà tránh khỏi. Tan học xong cậu phồng má chậm rì rì trở về nhà. Từ Thanh Phong rất nhanh đuổi theo, ngăn cậu lại ấp a ấp úng nói, “Chuyện này, cậu xem, cũng là cậu đúng… Đến thầy cũng cảm thấy cậu chọn đúng người.”

    Lương Tấn ấm ức cắn môi chỉ trích hắn: “Đều tại cậu hết! Tui đã nói tui không làm rồi mà!”

    “Rồi rồi rồi!” Từ Thanh Phong buông xuống cái giá lớp trưởng, sốt ruột dỗ cậu, “Tại tôi tại tôi cả, về sau đều nghe lời cậu hết!”

    Ngày đó Lương Tấn đi về sớm, thời điểm Từ Thanh Phong ngăn cậu lại, thái dương cũng vừa vặn xuống núi. Dưới chân hai người ánh lên vô số đường sáng mảnh kéo dài, rải đầy khắp dãy núi đồi, đường chân trời xa xăm nhạt màu, như một nét mực dày vắt ngang bầu trời.

    Từ Thanh Phong trên tay còn cầm cán chổi, buông mắt nhìn Lương Tấn. Bờ môi hắn hơi hé mở, hai mắt không chớp mà nhìn cậu.

    Lương Tấn đỏ mặt, trong lòng như có đóa hoa đang nở. Cậu hơi né tránh tầm mắt Từ Thanh Phong, mới dời một chớp mắt sau lại nhịn không được mà quay đầu nhìn lại.

    Từ Thanh Phong khóe môi nhẹ nhàng cong lên, hai má hãm xuống một đôi lúm đồng tiền nhỏ.

    Lương Tấn nghĩ thầm: “Thật đẹp.”

    Từ đó về sau cả hai bắt đầu gần gũi hơn, chỉ cần rảnh rỗi Lương Tấn đều sẽ gọi Từ Thanh Phong đến chơi. Từ Thanh Phong đến nhà cậu thường rất ít nói chuyện, chỉ mím môi cười nhìn cậu chuyển ra chuyển vào mấy món đồ chơi yêu thích. Lương Tấn chơi trò ghép hình xếp gỗ đều không phải đối thủ của Từ Thanh Phong, cậu sốt ruột lên trên mặt chảy ra mồ hôi, những lúc như thế Từ Thanh Phong đều sẽ nắm lấy cổ tay áo vấy bẩn của hắn, dùng chỗ sạch sẽ nhất mà lau cho cậu.

    Đó đều là ký ức thời thanh mai trúc mã của hai người.

    ——

    Ban đêm tĩnh lặng kỳ lạ. Kim đồng hồ cùm cụp cùm cụp mà vang.

    Đều nói vợ chồng trên đời, kiếp trước tam sinh kết duyên, Lương Tấn hôm nay nhớ lại, trừ năm đó trùng hợp mà cùng học chung trường tiểu học ra, liên hệ giữa cậu với Từ Thanh Phong chung quy đều do tự cậu cứng rắn níu kéo.

    Có lẽ duyên phận giữa họ đích xác không đủ, nhưng cậu thật sự rất luyến tiếc.

    Lúc này Từ Thanh Phong bịa ra quan hệ anh em có lẽ để phòng ngừa cậu quá mức thân mật, mà cũng có lẽ là cho cậu bước đệm giảm xóc. Bất kể thế nào, lần này Lương Tấn thật sự không biết phải làm sao.

    Trong lòng đau đớn, Lương Tấn quay sang nhìn Từ Thanh Phong đang hô hấp chậm rãi, nội tâm một ít kiêu ngạo một ít khổ sở tan vỡ bảy tám mảnh, cuối cùng hèn mọn vẫn chiếm thượng phong —— cậu chậm rãi lại gần, cách áo ngủ, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn trên vai Từ Thanh Phong.

    Chương 6

    Mấy ngày kế tiếp Từ Thanh Phong có vẻ bận rộn ghê lắm, Lương Tấn cũng không phân biệt được hắn bận là do việc nhiều hay chỉ đơn thuần muốn trốn tránh cậu. Tóm lại cả ngày trừ buổi tối mười một mười hai giờ khuya còn nhìn thấy thân ảnh mệt mỏi của Từ Thanh Phong ra, thời gian khác muốn tìm hắn quả thực khó như lên trời.

    Thực tế thì nếu Lương Tấn thật muốn tìm hắn thì vẫn được thôi, cậu từng mơ thấy một giấc mơ rất nực cười, mộng thấy chính mình trời sinh là chó săn mồi, mục tiêu cả đời là không ngừng lùng sục từ ngõ nhỏ đến phố lớn tìm kiếm Từ Thanh Phong, sau đó mang hắn về nhà. Tuy rằng nội dung vớ vẩn thật nhưng kết quả lại không khác trong hiện thực là mấy.

    Có người nói mộng cảnh phản xạ cảnh tượng thực tế, nói theo chuyên môn là cơ chế bản năng tự an ủi trước những thứ cầu mà không được. Lương Tấn không rõ, hai người ở chung nhiều năm như vậy rồi, từng mảng hình ảnh trắng đen cứ quay đi quay lại trong đầu cậu đều là cảnh tượng chính mình nơi nơi tìm Từ Thanh Phong, đến cùng là muốn ám chỉ cái gì, là cầu mà không được hay là còn không cam lòng.

    Thời trung học cấp ba Từ Thanh Phong đích xác mọi cách trốn tránh cậu. Địa điểm cụ thể xin tham khảo phòng truyền thông, khu vực dưới lầu ký túc xá nữ sinh, trong khu rừng nhỏ, phòng số 123… Thẳng đến tất cả 10 khu nhà vệ sinh công cộng, thậm chí trong văn phòng giáo viên tiếng Anh nữa.

    Lương Tấn từ khi đó đã bộc lộ ra học lực dưới cả trung bình. Khi nhỏ cậu coi như thông minh lanh lợi đấy, ai biết đâu càng lớn càng tệ, đợi đến lên trung học thì đã bị chủ nhiệm lớp lấy nguyên nhân điểm môn Hóa thấp tè đá cậu đến khoa Văn.

    Mà Từ Thanh Phong làm cậu học sinh giỏi từ bé đã biết sửa bóng đèn thì không nghi ngờ gì mà vào học khoa Lý.

    Hai người họ từ tiểu học đến cấp hai vẫn luôn đều cùng ăn cùng ngủ, đến trường cũng là một lớp, nào biết được lên trung học lại thay đổi thế này, khu ký túc xá cách nhau khá xa, lên lớp cũng là người lầu trước, kẻ lầu sau. Lương Tấn mới đầu còn lợi dụng thời gian buổi chiều có lớp học tối đi tìm Từ Thanh Phong, sau đó nương cái cớ giúp xách nước sôi mà cùng Từ Thanh Phong đi đến ký túc xá hắn rồi lại theo đường cũ vòng về ký túc xá của mình.

    Từ Thanh Phong luôn luôn ít nói nhưng thái độ với cậu ít nhiều gì cũng xem như ôn hòa gần gũi, có đôi khi cậu kể lại mấy chuyện cười nghe thấy trong lớp Từ Thanh Phong còn sẽ mím môi cười nhẹ lộ ra hai lúm đồng tiền nhỏ.

    Nhưng mà tiệc vui thường lại chóng tàn, học kỳ sau mấy khóa học dần dần căng thẳng lên, Lương Tấn thành tích càng ngày càng kém bị giáo viên buộc phải ở lại học bổ túc. Mấy lần tan học xong cậu ba chân bốn cẳng chạy như điên ra ngoài đều sẽ gặp Từ Thanh Phong đang ngồi cạnh bồn hoa trước lầu khu dạy học. Phía sau phòng học tối đen một mảnh, cậu thiếu niên bên bồn hoa khuôn mặt tuấn lãng, eo thon chân dài.

    Lương Tấn thở hồng hộc không ra hơi, mỗi một lần đều hứa chắc như đinh đóng cột: “Haiz hôm nay thầy lại dạy quá giờ rồi, cậu đợi có sốt ruột lắm không hả? Lần sau tui nhất định nhất định sẽ chạy ra sớm mà!”

    Từ Thanh Phong nghiêng đầu nhìn cậu, lông mi xinh đẹp nhíu lại. Lương Tấn chột dạ, may mà Từ Thanh Phong chỉ giật miệng, một lúc sau mới nói: “Không sao, bọn này cũng vừa tan học thôi.”

    Sự thật chứng minh Lương Tấn cam đoan có cũng như không, lớp phó học tập không chỉ xinh đẹp mà tính tình nhẫn nại cũng mười phần, không bắt cậu làm xong đề là không chịu thả cậu đi.

    Mà Từ Thanh Phong nói không sao cũng không phải thật không sao. Có lần Lương Tấn giờ tan học khá sớm, nhưng Từ Thanh Phong không kiên nhẫn mà đợi được nữa.

    Hôm đó có buổi thi thử, Lương Tấn rốt cuộc buổi tối không cần học bù, vì thế chuông tan học vừa vang đã nắm chặt thời gian đi ra ngoài. Nhưng đại biểu môn Tiếng Anh lại đuổi theo kịp, vỗ vai cậu buồn cười hỏi: “Cậu rốt cuộc được thở một hơi rồi ha?”

    Cô nàng lại gọi một cô gái khác tới, không đợi Lương Tấn trả lời đã chủ động bắt chuyện với cậu.

    “Lương Tấn, hôm nay giải đề câu cuối cậu chọn câu gì?”

    Lương Tấn nhớ lại một chút, rụt rè trả lời: “a với c.”

    “Thật à? Tớ cũng ac đó.” Lớp phó học tập nhẹ nhàng cười cổ vũ cậu: “Hôm qua lúc tớ đi lấy bài thi tiếng Anh, thầy Tiêu còn nói cậu có tiến bộ lắm, môn nghe đã tốt lên nhiều.”

    Lương Tấn vui vẻ trợn to mắt: “Thiệt hả?”

    Lớp phó học tập cười ánh mắt cong lên: “Thật mà. Cậu còn chỗ nào không hiểu không, tớ có chép bút ký đấy, bên trong có tổng kết mấy mánh đáp đề, ngày mai để tớ cho cậu mượn.”

    Lương Tấn vội vàng gật đầu, chờ đến khi thấy Từ Thanh Phong lại muốn tạm biệt hai nữ sinh thì đã không còn kịp rồi.

    Từ Thanh Phong xách phích nước nóng đi thẳng về phía cậu.

    Cô gái đứng bên cạnh nãy giờ vẫn không lên tiếng từ xa nhìn thấy Từ Thanh Phong liền chủ động cười nói: “Xin chào.”

    Lương Tấn kinh ngạc sửng sốt, chỉ thấy Từ Thanh Phong trực tiếp đi vòng qua cậu, gật đầu với nữ sinh kia, có vẻ quen thuộc lắm, hỏi: “Cậu cũng học lớp buổi tối sao?”

    Nữ sinh khẽ gật đầu, lọn tóc mảnh buông xuống càng lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn ngũ quan tinh xảo trắng trẻo của cô, khi cười sóng mắt lấp lánh vô cùng say lòng người.
    Lương Tấn nãy giờ vẫn cùng lớp phó so đề, hoàn toàn quên mất bên cạnh còn đứng hoa khôi của lớp.

    Nhưng mà, hoa khôi lớp họ sao lại quen biết Từ Thanh Phong nhỉ? Lại còn rất quen nữa chứ?

    Lương Tấn hoàn toàn ngu người rồi, chờ nghe thấy lớp phó kêu cậu mới lấy lại tinh thần, Từ Thanh Phong đã cùng mỹ nữ đi vài bước xa, từ phía sau mà nhìn hai người trai xinh gái đẹp, đúng là trời sinh một đôi mà. Từ Thanh Phong còn xách theo bốn thanh phích nước nóng, trước mặt mỹ nữ biểu hiện ra bản lĩnh đàn ông của hắn.

    Lương Tấn trong lòng bỗng có chút không vui, cậu đứng trầm mặc trong chốc lát mới đuổi theo, im lặng không lên tiếng giúp Từ Thanh Phong xách phích nước. Từ Thanh Phong không nhìn cậu cái nào, toàn bộ quãng đường chỉ nghiêng mặt nghe nữ sinh nói chuyện. Đến chỗ lối rẽ hai nữ sinh cười phất tay tạm biệt, Từ Thanh Phong mới cất bước nhanh hướng trở về ký túc xá.

    Lương Tấn ban ngày tích cóp cả đống thứ trong bụng muốn trò chuyện với hắn lại bị lạnh nhạt nửa đường, tính tình bỗng nhiên cũng trở nên không tốt.

    Cậu dừng tại chỗ, nhìn Từ Thanh Phong không quay đầu đi rất xa, nghiến răng hô lớn: “Từ Thanh Phong cậu đứng lại đó cho tôi!”

    Từ Thanh Phong đứng lại.

    Lương Tấn không biết nên nói gì nữa. Cậu biết bản thân đang tức giận lắm, tay nắm phích nước thậm chí có hơi run rẩy, nhưng mà vì sao tức giận, muốn nói gì, lại hoàn toàn không có khái niệm.

    Từ Thanh Phong đứng tại chỗ không kiên nhẫn, chờ cậu một lúc không thấy động tĩnh mới cau mày nói: “Cậu điên rồi hả! Không muốn xách thì đưa cho tôi, khó ở thì đi uống thuốc đi!”

    Lương Tấn cắn môi không nói chuyện.

    Từ Thanh Phong à một tiếng, ngữ khí không rõ nói: “Không muốn đến thì về sau cũng đừng đến, không ai ép cậu… Khỉ gió! Lương Tấn cậu điên à!”

    Lương Tấn không điên, cậu chỉ đem phích nước trong tay ném mạnh xuống đất không quay đầu lại mà đi.

    Phích nước nóng bên trong vỡ toang, phịch một tiếng vỡ tung, vỏ nhựa tung tóe đầy đất. Lương Tấn tiêu sái mà đi, thanh âm kinh thiên động địa làm nền thậm chí còn tăng thêm phần khí phách.

    Tiếc nuối duy nhất là phích nước không có nước, sau này cậu từng tưởng tượng qua, nếu lúc ấy trong phích có nước sôi thì sao nhỉ, bản thân giận quá sơ suất bị phỏng tay phỏng chân hoặc bất cứ chỗ nào khác, liệu Từ Thanh Phong có lòng mang áy náy mà chiếu cố chăm sóc cậu hay không, ít nhất cũng sẽ không gần mặt cách lòng với cậu như vậy.

    Thời gian là con đường một chiều, giả thiết là thứ chẳng có ý nghĩa gì. Lương Tấn đi rất lưu loát, trở lại ký túc xá ngủ một giấc tỉnh lại bắt đầu hối hận. Cậu từ nhỏ rất ít khiến Từ Thanh Phong nổi giận, cũng không phải là do muốn chiếu cố “tâm tình ăn nhờ ở đậu” của đối phương, mà là trời sinh cậu đã có một loại sùng bái yêu thích vô điều kiện với Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong nói gì cũng đúng, Từ Thanh Phong làm gì cũng giỏi, Từ Thanh Phong cho dù có ngoáy mũi xỉa răng cũng là siêu phàm thoát tục. Khi đó cậu không nghĩ nhiều, chỉ biết xem mọi hành động của hắn như khuôn vàng thước ngọc.

    Lương Tấn bản thân tự an ủi, mặc kệ trong lòng vẫn còn nghẹn khuất lắm, nhưng cuối cùng vẫn vô siêu thị mua phích nước mới bồi thường cho Từ Thanh Phong.

    Ai biết chờ cậu tan học bay nhanh mà qua, khoa Lý đã sớm tắt đèn, bên bồn hoa cũng không có người. Lương Tấn sửng sốt, vòng quanh toàn bộ hoa viên một vòng lại nhảy vào tìm kiếm.

    Không có ai.

    Hai bồn hoa khác trong lầu cũng không có bóng người nào.

    Lương Tấn lại chạy về lầu học của mình, tuy rằng tỷ lệ Từ Thanh Phong chủ động tìm cậu rất nhỏ nhưng tìm không thấy người là hoàn toàn không có khả năng. Chỉ tiếc trong lầu học bọn họ cũng không thấy, ngược lại để cậu bắt gặp được một đôi tình nhân đang hôn nhau.

    Lương Tấn ũ rũ trở về ký túc xá, sau đó liên tục một tuần cũng chưa thể trả về chiếc phích.

    Ban ngày đến phòng học không gặp Từ Thanh Phong, buổi tối định đi ký túc xá chặn cửa nhưng Từ Thanh Phong lại không có ở bên trong. Lương Tấn cuối cùng bị bức đến nóng nảy, xin nghỉ một ngày chạy đến cửa thang lầu phòng học bọn họ đứng chờ.

    Rốt cuộc thành công được một lần —— Từ Thanh Phong cầm sách giáo khoa đi lên lầu, vừa lúc đối mắt nhìn thấy Lương Tấn.

    Về sau năm lần bảy lượt Từ Thanh Phong nhiều lần đổi chỗ trốn cậu, Lương Tấn bám riết không tha mà nơi nơi lùng sục. Cậu cũng không cảm thấy bản thân như vậy có gì không đúng, kỳ thật tìm thấy đối phương rồi cậu cũng không ở cạnh hắn lâu lắm, có đôi khi đến một câu cũng không nói rõ, chỉ có thể nghe tiếng Từ Thanh Phong lẩm bẩm tính toán công thức hay đang bô bô niệm tiếng Anh.

    Quen tay hay việc, không quá hai tuần Lương Tấn đã luyện thành bản lĩnh độc đáo tìm Từ Thanh Phong chẳng khó khăn gì. Cậu chỉ dựa vào trực giác, có đôi khi là góc sừng nào đó, có đôi khi là dưới tàng cây trong sân thể dục, luôn luôn ngắm thẳng mục tiêu bách phát bách trúng.

    Từ Thanh Phong bị cậu đeo bám đến mất sạch kiên nhẫn, cuối cùng lạnh lùng hỏi cậu: “Lương Tấn, cậu rảnh lắm hả?”

    Lương Tấn như da trâu đường nói: “Đúng vậy, dù sao tui cũng học không giỏi, ngồi nhìn cậu học tập vậy mà cảm giác thành tựu hơn đấy.”

    Từ Thanh Phong nghiêng mắt nhìn cậu vô cùng khinh thường: “Đại biểu tiếng Anh lớp cậu cũng thật lãng phí khí lực mà, vất vả khổ cực giúp cậu học lâu như vậy chân trước vừa bổ sau lưng đã theo phân đi ra ngoài.”

    Lương Tấn da mặt bùm phát đỏ bừng. Cậu vài lần đến trễ là để học bù thật đấy, nguyên bản cậu còn tưởng chờ thành tích cuối kỳ đi lên có thể đủ vênh mặt trước mặt Từ Thanh Phong, ai mà ngờ hắn cái gì cũng biết hết rồi.

    Từ Thanh Phong nhìn cậu như vậy, lại không biết sao lại tức giận, sắc mặt âm trầm như nước.

    Lương Tấn giãy dụa nửa buổi, nhỏ giọng cho mình tranh thủ chút mặt mũi: “Dù sao tui học không tốt, tương lai nếu không được thì cùng lắm đến công ty ba tui làm bảo vệ, dù sao cũng không đói chết được.”

    Từ Thanh Phong không nói chuyện.

    Lương Tấn giương mắt nhìn hắn, qua thật lâu mới thấy Từ Thanh Phong cúi đầu nhìn sách giáo khoa trong tay, trầm giọng nói: “Tôi làm không được, tôi không có ba mở công ty, tôi cũng không muốn làm bảo vệ. Tôi và cậu không giống nhau, tôi có cuộc sống tôi muốn.”

    Hắn liên tục nói năm chữ “Tôi”, Lương Tấn vô sự tự thông nghĩ đến trong sách giáo khoa có bài thơ rất hoa lệ “I have a dream…”. Từ Thanh Phong cho tới bây giờ đều là một con người có mục tiêu, hắn nói như vậy, tương lai nhất định sẽ làm được.

    Lương Tấn đứng tại chỗ không biết trả lời thế nào. Tương lai với cậu mà nói còn rất hư ảo, cậu không nghĩ nhiều tới vậy, cũng không cảm giác thi cao khảo trọng yếu đến thế. Thế nhưng Từ Thanh Phong để ý như vậy, cậu không tự giác cũng khẩn trương lên.

    Lương Tấn qua một lát mới đột ngột hỏi: “Vậy, lỡ may cậu thi đậu tôi không thi đậu thì phải làm sao?”

    Từ Thanh Phong liếc mắt nhìn cậu, ánh mắt bị đèn đường chiếu sáng lấp lánh.

    Lương Tấn lại hơi sốt ruột nói: “Hai bọn mình còn có thể ở cạnh nhau không? Kỳ thật… Kỳ thật tôi cũng không phải một chúng cũng không cố gắng đâu mà.”

    Từ Thanh Phong nhìn cậu nửa buổi, cuối cùng thế nhưng thoáng cười: “Có thể.”

    ——

    “Có thể” của Từ Thanh Phong ước chừng là tưởng duy trì quan hệ bạn bè của hai người, Lương Tấn chiều hôm đó lại minh bạch tâm tư chân thật của mình. Cậu mơ thấy mình cãi nhau với Từ Thanh Phong ngay trước phòng học. Dưới cơn giận dữ xoay người muốn đi lại bị Từ Thanh Phong giữ chặt cánh tay, màn ảnh kế tiếp nhoáng lên, chính mình bị đặt trên tường nhẹ nhàng mà hôn môi. Tựa như đôi tình nhân nọ cậu gặp phải ngày đó khi nơi nơi tìm kiếm Từ Thanh Phong vậy.

    Lương Tấn cẩn thận ôm ấp tâm sự tưởng muốn lảng tránh Từ Thanh Phong một đoạn thời gian, lại chống cự không được nhớ nhung tưởng niệm. Cậu lúc đối mặt Từ Thanh Phong luôn chẳng có tí sức chống cự nào, dù cho ngoài miệng cúng rắn đấy, trong lòng cũng làm vô số kiến thiết nhưng qua không được bao lâu lại sẽ buông xuôi tất cả chủ động đi tìm hắn thôi.

    Lương Tấn đi công ty được vài ngày, đến hôm thứ sáu rốt cuộc chịu không nổi nữa gọi điện cho thư ký Từ Thanh Phong.

    Điện thoại vang thật lâu mới chuyển được, thanh âm thư ký Tiêu nghe vào tai có hơi căng thẳng: “Lương tổng?”

    Lương Tấn ừ một tiếng, trực tiếp hỏi: “Từ tổng đang ở đâu?”

    Thư ký Tiêu do dự một chút nói: “Chuyện này, tôi không biết đâu Lương tổng. Từ tổng buổi chiều nói có chuyện không cần tôi theo, tôi hiện tại đang ở bên ngoài.”

    Lương Tấn không nói chuyện.

    Thư ký Tiêu đợi trong chốc lát lại giải thích: “Trong lúc cậu nằm viện, bên cửa hàng xảy ra một ít vấn đề, Từ tổng có lẽ đang giải…”

    “Thư ký Tiêu…” Lương Tấn nhẹ giọng ngăn lại hắn, chờ trong chốc lát mới hỏi: “Anh ta ở đâu?”

    “…” Thư ký Tiêu bên kia trầm mặc một lúc, nói: “Khách sạn Á Nhuận.”

    Chương 7

    Từ Thanh Phong liếc nhìn Lương Tấn, chỉ vào Tần Thời giới thiệu: “Đây là cậu… Cậu …”

    Hắn há miệng, “Cậu” cả buổi cũng không thể nói lưu loát. Ngược lại là Tần Thời híp mắt cười tiếp lời: “Chồng em, Tần Thời.”

    Lương Tấn: “…”

    Tần Thời tươi cười ấm áp, cả người như con công đực xòe đuôi, run run một thân lông vũ hoa lệ, sắc mặt châm chọc nhìn Từ Thanh Phong: “Ông chủ Từ luôn ăn nói khéo léo, trên bàn đàm phán càng là không có địch thủ hôm nay sao lại lắp bắp thế? Tôi đây có quen biết vài thầy trung y giỏi lắm, người người đều là diệu thủ hồi xuân, tuy chưa đến mức có thể khởi tử hồi sinh thế nhưng chữa nói lắp vẫn có chút phương pháp đấy.”

    Lương Tấn: “…”

    Từ Thanh Phong sắc mặt không biến, so sánh ra Tần Thời chê cười lại càng mang ý xấu. Lương Tấn còn chưa kịp hiểu mô tê đây là đang diễn tuồng gì đã thấy Tần Thời vẫy tay với cậu hô: “Tấn Tấn, đến chỗ chồng yêu nè!”

    Lương Tấn đứng tại chỗ không nhúc nhích, theo bản năng liếc mắt nhìn Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong lại không cảm giác được, xoay người một bên không biết nói câu gì với Tư Thần.

    Tần Thời cũng không vội, nghiêm trang nhắc nhở cậu: “Anh trai em còn nhìn kia kìa.”

    Tần Thời cùng Từ Thanh Phong vẫn luôn bất hòa, chỉ là vì công tác mà vòng quan hệ của hai người khó tránh khỏi có trùng lặp. Mọi người không chỉ một lần suy đoán hai người bọn họ có phải là do giống quá mà ghét nhau không. Dù sao cả hai đều là sự nghiệp thành công, nếu phương diện khác chỉ cần có chút tương tự thì cũng dễ dàng kích thích bản năng ganh đua đặc trưng của giống đực lắm.

    Nhưng Lương Tấn lại biết, hai người họ từ tính cách đến sở thích hoàn toàn không có chỗ nào giống nhau cả. Tần Thời tự mình có một bộ lý luận hưởng thụ cuộc sống riêng của gã, ăn phải ngon miệng ngủ phải đủ giấc, tiêu tiền là phải xem tâm tình, nổi hứng lên thì một loại quần áo có thể mua đến bốn năm bộ chứ chẳng chơi. Từ Thanh Phong cực kỳ xem thường cách sống này của gã, cho nên Lương Tấn ở nhà cũng không dám nói tên Tần Thời.

    Bởi vậy khi cậu nghe thư ký Tiêu nói Tần Thời cũng có mặt thì hoàn toàn không dự đoán được sẽ là loại cục diện như bây giờ —— Tần Thời vậy mà lại giúp Từ Thanh Phong tiếp diễn cái “Kịch bản bạn trai ” này cơ đấy.

    Tần Thời cười đến hoa đào phấp phới, Lương Tấn lại liếc nhìn Từ Thanh Phong, thấy hắn đang thấp giọng trò chuyện với Tư Thần say sưa, ngây ra một lát mới ngồi xuống bên cạnh Tần Thời.

    Hai người cũng coi như bạn bè quen từ nhỏ đến lớn, chẳng qua Tần Thời lên đến lớp bốn đã bị đưa lên Thiếu Lâm tự, cũng là một năm này Từ Thanh Phong dọn vào Lương gia. Sau này Tần Thời cũng tới tới lui lui, hai người gặp ít xa nhiều, vậy mà cảm tình vẫn tốt như xưa.

    Tần Thời nhéo mặt Lương Tấn, đau lòng mà hỏi: “Mới có vài ngày mà gầy dữ vậy? Hồi nãy em đứng từ xa anh còn tưởng mình nhìn lộn rồi chứ. Là ăn không ngon hả?”

    Lương Tấn đánh tay hắn, xoa xoa chỗ bị nhéo, ừ một tiếng.

    Từ khi cậu dọn đến ở căn nhà này, chỉ cần Từ Thanh Phong không có việc bận đều là hai người ở nhà cùng nhau nấu cơm. Mấy hôm nay Từ Thanh Phong cố ý trốn cậu, tâm tình cậu không tốt nên cũng chẳng buồn ăn gì, đói quá thì gọi cơm bên ngoài, không đói thì hai ba bữa đều không ăn.

    Tần Thời lập tức căm tức, cắn răng hỏi cậu: “Em bận đến vậy hả? Đến cơm cũng không ăn là sao?! Em quên từ nhỏ mình đã thể yếu rồi hả?” Gã thật sự quan tâm Lương Tấn, lấy di động muốn gọi cho trợ lý, “Em chốc nữa cùng về với anh, mai mốt một ngày ba bữa anh phải nhìn em ăn.”

    Lương Tấn nhìn gã thật muốn bấm số điện thoại, vội vàng nói: “Đừng đừng đừng, tôi về sau chú ý là được mà.”

    Tần Thời cười lạnh, nghiêng mắt nhìn cậu.

    Lương Tấn trừng mắt nhìn lại, mới sửng sốt một chút, tiến sát gần Tần Thời nhìn kỹ mặt hắn: “Ê, hôm nay cậu không đeo lens hả?”

    Tần Thời bị cậu đè bả vai, tuy rằng tư thế không quá thoải mái nhưng vẫn chịu đựng không nhúc nhích, trợn to mắt nhìn Lương Tấn: “Em không cảm thấy anh dùng lens không đẹp trai bằng bây giờ hả? Fan ai cũng nói đôi mắt anh đây đặc biệt sáng đặc biệt nhuận đấy nhé.”

    Tần Thời ra nghề tới giờ diễn qua không ít phim rác, kỹ xảo diễn xuất tiến bộ cũng là chuyện gần hai năm nay. Mấy năm trước lúc quần chúng còn mắng hắn “Không biết diễn” “Đại bình hoa”, đám fan của gã chỉ dùng một câu để chiến đấu với dư luận thiên hạ —— “Cửu gia nhà chúng tôi ánh mắt quyến rũ như lày mấy người sao hiểu? Sâu tựa uông hồ, liếc hơn hai cái là đắm chìm mất rồi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lương Tấn nhìn gã tự kỷ nén cười gật đầu nói: “Rồi rồi, đẹp trai hết ý, cái lỗ đen cậu uốn cong được không gian thời gian còn hấp dẫn cả ánh sáng lẫn thiên thể luôn ha, còn đặc biệt đính kèm hiệu ứng liếc một cái liền mang thai nữa chứ.”

    Hai người trò chuyện vui vẻ xôm tụ, Từ Thanh Phong ngồi bên kia lại không có động tĩnh gì, câu được câu mất mà liên tục nhìn về phía hướng bên này. Lương Tấn vốn dĩ còn muốn hỏi Tần Thời hôm đó đi đâu mất tiêu, thấy như vậy đành thôi đem lời nói nuốt vào bụng.
    Tần Thời bắt đầu nói chuyện chính sự, nâng cằm về phía Từ Thanh Phong hỏi: “Rồi sao, mấy người thương lượng xong chưa?”

    Từ Thanh Phong sắc mặt nguội lạnh, trầm ngâm một lúc mở miệng: “Tôi vẫn hi vọng nhân vật nam thứ để cho Tư Thần diễn.”

    Tư Thần bên kia vội tươi cười lấy lòng Tần Thời, Lương Tấn nhịn không được quay đầu nhìn cậu ta, phải công nhận cậu tiểu thịt tươi có thể được Từ Thanh Phong ưu ái quả thật đủ tươi trẻ mà, làn da nhẵn nhụi, ngũ quan tinh xảo, lúc cười rộ lên ánh mắt long lanh như sóng nước mùa thu, cực kỳ giống vị hoa khôi trong lớp Lương Tấn năm đó.

    Lương Tấn trong lòng giật mình, quay đầu vừa lúc đối mắt với Từ Thanh Phong, ánh mắt hắn tỏa sáng, mơ hồ có rất nhiều cảm xúc ẩn hàm bên trong, nhưng chỉ chớp mắt Từ Thanh Phong đã thu hồi tầm mắt.

    Tần Thời thanh âm đúng lúc vang lên, chỉ là rõ rệt lộ vẻ khó chịu, nói chuyện không thèm khách khí: “Nhân vật này là tôi muốn để dành cho Lương Tấn. Mấy vai phụ khác cậu thích chọn cái nào thì chọn, tôi không ý kiến, nhưng mà nhân vật này thì không được.” Gã dừng một chút, ánh mắt dừng ở Tư Thần một giây liền dời, châm chọc mà nói: “Huống chi nhân vật này tâm tính đơn thuần, vốn là một tiểu công tử không rành thế sự, cậu xác định Tư Thần nhà cậu diễn được hả?”

    Hai chữ “Nhà cậu” nhấn mạnh rõ ràng, ba người khác đồng loạt thay đổi sắc mặt. Ánh mắt Từ Thanh Phong cảnh cáo liếc gã, Lương Tấn cúi thấp đầu, chỉ có cậu Tư Thần kia muốn nói lại thôi, cuối cùng im lặng cắn môi có vẻ ấm ức lắm.

    Từ Thanh Phong nhéo mi tâm, qua một lát mới nói: “Lương Tấn chưa từng có kinh nghiệm, cũng chưa học qua khóa diễn xuất nào, Tư Thần ít nhất học qua hai năm rồi. Bộ phim này vai nam thứ có khá nhiều màn ảnh, Lương Tấn không nhất định gánh vác nổi.”

    Hắn há mồm ngậm miệng đều là Lương Tấn nhưng thái độ cùng lập trường lại hoàn toàn đang vì Tư Thần tranh thủ lợi ích.

    Tần Thời châm chọc cười ha ha hai tiếng, đột nhiên cười lạnh hỏi: “Lương Tấn không có kinh nghiệm hả? Chưa từng học qua? Vậy phải trách ai đây?? Từ Thanh Phong, năm đó cái người luôn miệng nói giới giải trí còn không bằng chuồng heo không phải tôi, cái tên ỷ được người khác tín nhiệm liền tùy ý giẫm lên giấc mộng của em ấy, càng không phải là tôi.”

    “…” Từ Thanh Phong bị chặn họng, há miệng nói: “Tôi…”

    “Cậu là ông chủ, vung tiền muốn lăng xê ai liền lăng xê người đó, ” Tần Thời nheo mắt, hai tay bắt chéo đặt ở trên đầu gối, chậm rãi mà nói: “Tôi hoàn toàn cam tâm tình nguyện lôi kéo Lương Tấn trói chặt để tiêu thụ, tôi có nguyên tắc của mình, không có quy tắc thì có thể thỏa thuận, không thể thỏa thuận thì cứ việc phủi mông, tính nhiều như vậy làm cái đếch gì, anh nói có phải không, anh vợ?”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Tần Thời thái độ cứng rắn, không hề có đường sống cứu vãn. Từ Thanh Phong vẫn kiên quyết để Tư Thần diễn vai nam thứ, nhân vật khác để Lương Tấn tùy chọn. Hai người cuối cùng kết thúc trong không vui, Từ Thanh Phong đứng dậy muốn đi, đi hai bước đột nhiên đứng lại, nhìn về phía Lương Tấn.

    Ý tứ trong mắt hắn thực rõ rệt, Tần Thời nhìn hắn, chậm rãi thay hắn hỏi: “Lương Tấn, em muốn cùng anh ta trở về hả?”

    Lương Tấn toàn bộ buổi chiều cũng chưa nói một câu, đôi mắt hơi hơi đỏ lên, nhưng mà thanh âm coi như trấn định.

    Cậu nói: “Không cần.”

    Từ Thanh Phong híp mắt không nhúc nhích, vẫn đứng tại chỗ.

    Tần Thời lại hỏi: “Vậy tí nữa bữa tối muốn ăn gì nào? Anh biết trên đường Tân Áo mới mở một nhà ăn riêng, rau mầm chỗ đó ngon lắm, em hẳn sẽ thích. Hay là ăn luôn trong khách sạn cũng được, để tí nữa anh gọi phục vụ mang lên nhé.”

    Lương Tấn một chút cũng không đói, thuận miệng nói: “Ăn tại khách sạn đi.” Cậu trong đầu đều là bộ dáng Từ Thanh Phong cố gắng tranh thủ vai diễn cho Tư Thần. Toàn bộ quá trình Tư Thần im lặng ngồi một bên, Từ Thanh Phong tựa như vị tướng quân khoác chiến bào ra trận, áo khoác vung lên chặt chẽ bảo hộ Tư thần sau người.

    Lương Tấn có hơi ghen tị, trong lòng chua xót miễn bàn. Cậu vốn nghĩ Từ Thanh Phong ngày trước còn lãnh đạm với cậu hơn bây giờ gấp trăm lần, nếu cậu năm đó có thể một lòng nhiệt huyết mà theo đuôi hắn, quấn quýt không rời mà đuổi tới tay, vậy hiện tại diễn lại trò cũ hẳn là có thể thành công lắm chứ.

    Nhưng nay xem ra, đến cùng vẫn là không thể rồi.

    Cậu đã không còn là cậu thiếu niên tươi trẻ năm kia, mà trả giá mấy năm nay, bản thân cậu cũng không phải hoàn toàn bất kể hồi báo. Đặc biệt khi có một người khác đứng bên người hắn, không cần tốn sức không cần cầu xin mà có thể dễ dàng được đến tất cả những gì cậu mong muốn, cái loại cảm giác bất bình này đặc biệt mãnh liệt.

    Từ Thanh Phong vẫn luôn trốn cậu, mà cậu cũng bắt đầu cảm giác mệt mỏi.

    Khi yêu đau đớn nhất chính là —— bạn trải qua trăm cay nghìn đắng, trèo đèo lội suối đuổi kịp thứ bạn tưởng chừng không chiếm được, còn chưa kịp chúc mừng thì chỉ trong nháy mắt nó đã vuột khỏi tầm tay.

    ——

    Tần Thời rất nhanh thay một bộ thể thao rộng rãi đi ra, trong tay còn treo chiếc áo khoác lông dài màu đen.

    Lương Tấn ngồi trên sô pha, quay đầu nhìn gã, hơi sửng sốt: “Cậu muốn ra ngoài hả?”

    Tần Thời vui vẻ lung lay chìa khóa xe trên tay, cười nói: “Đúng vậy, dẫn cậu ra ngoài ăn.”

    “…” Lương Tấn kinh ngạc hỏi hắn: “Không ăn trong khách sạn à?”

    Cậu khi nãy nói muốn ăn ở khách sạn xong, Từ Thanh Phong đã âm trầm mà đi. Lương Tấn biết hắn cực kỳ bất mãn việc cậu chọn lưu lại, có lẽ đây là logic của kẻ mạnh, tôi có thể không để ý tới cậu, nhưng cậu không thể ngỗ nghịch tôi.

    Lương Tấn có chút buồn cười, trong lòng một bên bình tĩnh nghĩ bụng chính mình làm đúng, lại nhịn không được lặp đi lặp lại hồi tưởng ánh mắt vừa rồi của Từ Thanh Phong, muốn cẩn thận thăm dò tìm ra cảm xúc lo lắng ghen tuông hay yêu thích trong đó. Chẳng qua là không thể như nguyện, Từ Thanh Phong kiên nhẫn có hạn, nhìn về phía Lương Tấn cũng chỉ ngắn ngủi vài giây.

    Tần Thời đi tới giúp cậu choàng một cái khăn quàng cổ, nhíu mày nói: “Cơm khách sạn có gì mà ngon? Lúc nãy nói vậy chỉ để trêu tức Từ Thanh Phong thôi. Nhanh thôi, quán cơm kia cần đặt trước tới mười ngày lận đó, tôi đã đặt bàn rồi, gọi cho cậu rau mầm với canh suông. Đi nào đi nào, chậm là không kịp đâu.”

    Lương Tấn bị gã lôi kéo về phía thang máy hơi kinh ngạc: “Cậu không phải đặt chỗ rồi sao? Sao lại không kịp hả?”

    “Tôi nói không kịp không phải ăn cơm, ” Tần Thời kéo cậu đi nhanh: “Nếu không đi nhanh tí nữa lại bị Từ Thanh Phong trở lại chặn cửa cho coi. Cái tên bại hoại như hắn sao có thể để cậu ăn cơm ở khách sạn chứ.”

    Lương Tấn giật mình, quay phắt đầu nhìn gã.

    Tần Thời hết hồn, tự biết mình lỡ lời rồi. Nhưng gã rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh liếc nhìn Lương Tấn, sắc mặt bất động ấn nút thang máy đi xuống mới thở dài nói: “Cậu không biết hở? Tôi từ trung học năm nhất đã bắt đầu viết thư tình cho cậu rồi đấy, trước sau cộng lại cũng phải hơn mười lá ấy chứ, cuối cùng lại đều bị tên khốn Từ Thanh Phong chặn lại hết.”

    Lương Tấn hoảng sợ: “Hả?!!!”

    “Sau này lên cấp ba, tôi cổ vũ cậu đi thi học viện điện ảnh bị hắn tẩn một trận. Còn có hôm thi đại học, tôi còn đặc biệt xin nghỉ với đoàn làm phim đến chờ cậu ngoài trường thi nữa, kết quả tên này mỗi buổi đều sớm nộp bài thi, đi ra gặp tôi liền đánh. Cách ngày trở về người trong đoàn phim đều nói tôi bị nhện cắn, còn nói không chừng ngày mai quay phim còn có thể thử bắn tơ nhện xem sao.”

    Lương Tấn: “…” Chuyện này cậu đều không biết, thời cấp ba Từ Thanh Phong học khoa Lý mỗi ngày đều làm bài thi không hết. Lương Tấn xong khóa liền chạy đến lầu khoa Lý, thế nhưng cách cửa sổ nhìn thấy Từ Thanh Phong đang cùng bạn học nhiệt liệt thảo luận đề bài lại không nhẫn tâm quấy rầy hắn.

    Vì thế càng nhiều lúc, Lương Tấn đều mang theo một tờ từ đơn nhỏ bên người, ngồi ở khúc ngoặt giữa lầu ba và bốn, miệng lẩm bẩm, ánh mắt lại có ý vô tình nhìn lớp học phía dưới.

    Khi đó cậu tuy rằng tình cảm tình nồng nhiệt, lại theo dần không khí thi đại học ngày càng căng thẳng mà bắt đầu ý thức được chênh lệch giữa cậu và Từ Thanh Phong. Đề tài chung giữa hai người họ trở nên rất ít, thứ Từ Thanh Phong thích cậu nghe không hiểu, mà thứ cậu thích hắn lại cảm thấy quá ngây thơ. Bạn học và bạn bè hai người cũng không phải một vòng chung.

    Lương Tấn thấy mình thật sự không có gì tinh thông, sau này nghe Tần Thời khuyên bảo nhất thời một lòng một dạ muốn tham gia thi nghệ thuật làm diễn viên, kỳ thật không làm diễn viên thì học nhiếp ảnh sao cũng được.

    Từ Thanh Phong đối với chuyên này phản ứng đặc biệt kịch liệt, hai người ở nhà còn sinh ra tranh chấp, trong lúc bối rối một quyển truyện tranh yaoi Lương Tấn giấu riêng bị rớt ra ngoài. Lương Tấn lúc ấy đầu óc nổ tung, trước mắt biến thành trống rỗng. Từ Thanh Phong cũng chăm chú nhìn chằm chằm cuốn truyện tranh kia, qua thật lâu sau hắn lại đột nhiên hỏi: “Cậu muốn làm diễn viên, là vì Tần Thời?”

    Lương Tấn trong đầu ong ong ong vang, trong nháy mắt nghĩ đến rất nhiều thứ, tỷ như cái nhìn của Từ Thanh Phong với mình, tỷ như chính mình nên nói cái gì, không nên nói cái gì, lại tỷ như Từ Thanh Phong có thể bởi vậy mà rời xa cậu không, còn tỷ như nếu cậu nói thật, liệu có quấy nhiễu ảnh hưởng đến tâm tình Từ Thanh Phong, làm chậm trễ tiền đồ hắn hay không.

    Lương Tấn há miệng lại không nên lời. Phía đối diện Từ Thanh Phong đã hoàn toàn lột xác thành cậu thiếu niên đẹp trai anh tuấn. Trên người hắn còn có khí chất riêng biệt của cậu học sinh giỏi thành tích tốt. Ánh mặt trời từ song cửa chiếu vào chia cắt thế giới thành hai mảng sáng tối.

    Lương Tấn đứng trong bóng tối nhìn cậu thiếu niên mặc chiếc sơmi trắng được dương quang dịu dàng ôm lấy, ánh mắt tỏa sáng, tươi đẹp đến tuyệt vọng lòng người.

    Từ Thanh Phong bờ môi khô ráo, hắn đứng im một lát, giọng điệu lại thần kỳ bình tĩnh. Từ Thanh Phong nói: “Lương Tấn, cậu sẽ không vô duyên vô cớ mà thích đàn…ông, cậu nhất định là thích phải ai mới biến thành cái dạng này…”

    Hắn nuốt nước bọt, hầu kết trượt lên xuống, từ từ hỏi: “Là vì… Tần Thời… sao?”

    Buổi chiều kia phá lệ mà dài lâu. Lương Tấn vài lần mở miệng, cậu cảm giác mình đang nói, nhưng tai lại không nghe thấy gì.

    Lại thật lâu sau, Lương Tấn rốt cuộc lấy được ý thức. Giọng cậu rất khàn, chỉ kịp nói ra một chữ: “Ừ.”

    Chương 8

    Lương Tấn không biết lý do Từ Thanh Phong bất hòa với Tần Thời có phải do cậu hay không. Thế nhưng Tần Thời đích xác đeo trên người danh nghĩa “Mối tình đầu” của cậu thật nhiều năm trời. Vì thế cậu đã áy náy rất lâu, mỗi lần Từ Thanh Phong châm chọc mỉa mai Tần Thời trên TV, Lương Tấn đều sẽ tránh không được muốn thay gã biện giải vài câu.

    Lúc ấy hoàn toàn là do tâm tình áy náy tác quái chứ cậu thật không biết Tần Thời từng có công tích viết thư tình vĩ đại như vậy. Mà chỉ sợ trong mắt người chứng kiến là Từ Thanh Phong, ý nghĩa hành vi đó sớm đã không còn bình thường.

    Lương Tấn cẩn thận hồi tưởng chi tiết vài lần nhắc đến họ Tần trong nhà, muốn phân tích thử Từ Thanh Phong có phải vì thế từng nếm qua ghen tuông hay tức giận hay không. Cậu không quá am hiểu câu thông giải thích, nếu như chưa từng có chuyện như thế thì tốt nhất, ít nhất chứng tỏ giữa hai người không có hiểu lầm gì, thế nhưng từ một phương diện khác mà nói, nếu có ngược lại chứng minh Từ Thanh Phong còn để ý đến cậu lắm. Như vậy tính ra, chút hiểu lầm oan uổng này thì có sá gì đâu.

    Lương Tấn trong lòng rối loạn, nhớ tới Tần Thời bây giờ còn có thân phận là bạn trai cậu thì cảm thấy đầu nhức bưng bưng.

    Mặc kệ cái tên ảnh đế Tần Thời sao lại thần kinh mà tham gia cái trò hề này, Lương Tấn thật sự không muốn lại sinh thêm chuyện. Cậu một đường trầm mặc cùng Tần Thời đến quán ăn cơm, chờ Tần Thời ăn xong mới nhịn không được gọi: “Tần Thời.”

    Tần Thời lập tức ngẩng đầu, miệng cắn một miếng da heo lúng búng hỏi: “Hả?”

    “Tôi muốn nói với cậu, tôi không mất trí nhớ.” Lương Tấn đơn giản buông đũa, hơi mất tự nhiên nhìn gã nói: “Lúc ấy trong bệnh viện tôi bối rối quá nên mới tạm thời bịa chuyện lừa Từ Thanh Phong thôi.”

    Cậu còn tưởng giải thích cụ thể thêm, ai biết Tần Thời trừng lớn mắt, vừa ăn vừa gật đầu, “Tôi biết mà!”

    Lương Tấn: “Hả?”

    Tần Thời lấy khăn ăn lau miệng, vẻ mặt đương nhiên nói: “Cậu mà mất trí nhớ thật tôi còn có thể dẫn cậu đi ăn à, sớm đưa cậu vào bệnh viện luôn rồi. Cậu rõ ràng cái gì cũng nhớ rõ, nói chuyện làm việc cũng bình thường ghê gớm, thằng ngốc cũng không tin cậu mất trí nhớ đâu…”

    Lương Tấn: “…”

    Lương Tấn có hơi ngoài ý muốn, buổi chiều cậu cũng không nói nhiều, mà Tần Thời vẫn một mực gọi Từ Thanh Phong là anh vợ.

    Cậu không hiểu, nhịn không được hỏi: “Mấy người đều biết?”

    Tần Thời gật đầu: “Đúng vậy!”

    “Tôi nhìn là biết không mất trí nhớ? Rõ ràng vậy hở?”

    Tần Thời: “Đúng vậy! Rõ rành rành ra ấy!”

    “Vậy…” Lương Tấn há hốc miệng, “Khoan đã… Để tôi nghĩ đã, vậy cậu còn tự nhận làm bạn trai tôi chi vậy? Rõ ràng người yêu tôi là Từ Thanh Phong mà.” Cậu còn muốn nói “Cậu mới là anh trai tôi”, sau nhớ lại Tần Thời từng viết thư tình cho cậu, lời nói đến miệng lại vội nuốt trở về.

    “Nhưng mà người ta lại không muốn nhận cậu.”

    Tần Thời lau miệng không ăn tiếp, tay trái cầm chiếc ly khéo léo lung lay, vẻ mặt kinh ngạc nhìn Lương Tấn nói: “Cậu đừng bảo tôi cậu nhìn không ra thái độ của Từ Thanh Phong nhé. Hắn bây giờ rõ ràng muốn chia tay với cậu, để thoát khỏi cậu đến chiêu giả làm anh em đều làm được. Phim thần tượng bây giờ còn không thèm chơi cái trò cũ mèm này biết không hả? Hắn ta bình thường giỏi vờ vịt thanh cao như vậy chắc phải quyết tâm lắm rồi.”

    Lương Tấn biểu tình cứng ngắc, mất tự nhiên nắm chặt chiếc nĩa trong tay.
    Chuyện Tần Thời nói cậu đều biết chứ, thế nhưng lời này nghe vào tai rất không dễ chịu. Lúc trước cậu với Tề Diệp đã nghĩ tới chuyện này, thế nhưng Tề Diệp tính cách trời sinh lạc quan, cảm thấy cậu vẫn còn thích Từ Thanh Phong thì mặc kệ dùng thủ đoạn gì có thể kéo người trở về là được.

    Lương Tấn lúc ấy cũng rất hiên ngang lẫm liệt không thua gì Thánh Đấu Sĩ. Nhưng từ giây phút nhìn thấy Từ Thanh Phong, cậu biết chính mình căn bản không thể ra tay được.

    Nhưng mà cậu vẫn làm, trong lòng cậu vẫn một mực chờ mong, dù biết rõ có trăm ngàn chỗ hở cũng không muốn che giấu, đồng thời còn bịt tay trộm chuông che chắn tất cả mọi tin xấu, lặp đi lặp lại tự cho mình tẩy não —— chỉ cần cậu đủ kiên nhẫn trả giá, Từ Thanh Phong rồi sẽ có ngày quay đầu lại thôi.

    Nhưng quá trình theo đuổi này hoàn toàn không như lúc trước ê ẩm lại ngọt ngào, cầu mà không được còn có khát khao. Tình yêu đánh mất lại càng khiến người tuyệt vọng, sự thật chứng minh, những việc rất đáng bị coi thường của cậu, cho dù là không ăn không uống hay là tinh thần tiều tụy, chẳng qua chỉ là tự ngược cho bản thân xem mà thôi.

    Lương Tấn cầm nĩa ăn lung tung khuấy đảo trong chén, ánh mắt chậm rãi ảm đạm.

    Tần Thời biết mình nói chuyện rất trực tiếp, nhưng gã cảm thấy đau dài không bằng đau ngắn thế nên lại khuyên nhủ đổi phương: “Kỳ thật so sánh hai bên mà nói hiển nhiên điều kiện của cậu tốt hơn hắn nhiều, cậu thử chia tay hắn coi, muốn tìm dạng người nào tôi giới thiệu cho cậu dạng người đó, bảo đảm ai nấy đều đẹp trai ngời ngời bản lĩnh không kém đâu nha. Từ Thanh Phong coi vậy chứ cũng chỉ đến thế thôi, cậu nhìn hắn mà xem, mới rời cậu chút đã thông đồng với thứ ca sĩ hạng ba.”

    Thứ ca sĩ hạng ba chính là Tư Thần, Từ Thanh Phong đối xử đặc biệt với cậu ta ai nấy sáng suốt đều nhìn ra được. Công ty chỉ định người đại diện cho cậu ta là Marry, tài nguyên trong tay vô số, trừ bộ phim cùng Tần Thời hợp tác hiện tại, nghe đâu còn muốn tham gia mấy show truyền hình khác nữa, mỗi ngày theo sau đều là ba bốn trợ lý phô trương cái thế không ai bằng.

    Lương Tấn tạm thời nén xuống cảm xúc mất mát, cậu biết Tần Thời có ý tốt, nhưng mà làm sao nói buông liền buông được chứ.

    Cậu ngẫm nghĩ, hỏi ra nghi hoặc mấy hôm nay: “Cậu Tư Thần ấy nghèo lắm sao? Tôi thấy tài liệu công ty viết khá mơ hồ, chỉ nói cha mẹ làm kinh doanh. Thông cáo cũng nói ba mẹ cậu ta là thương nhân ái quốc. Sao lại…” Lương Tấn ngừng một lát, nhớ tới ngày đầu tiên cậu xuất viện, Từ Thanh Phong nói tới chuyện con nhà giàu nghèo.

    Hồi cậu còn nhỏ không hiểu được cái gọi là thân phận địa vị cách biệt, cũng không biết tiền tài đến cùng quan trọng bao nhiêu. Chuyện này luôn luôn là đề tài tranh chấp của cậu và Từ Thanh Phong. Sau này lên đại học Lương Tấn như cũ không cảm thấy có cái gì khác biệt, thế nhưng cũng bắt đầu hiểu được xử sự làm người, bởi vậy rất ít khi tranh cãi với Từ Thanh Phong, dù cho trong lòng không tán đồng đi nữa ngoài miệng cũng không nói ra.

    Dựa theo thuyết pháp ngày đó của Từ Thanh Phong, nghe như Tư Thần thuộc về quần thể yếu thế cần được đặc biệt bảo hộ vậy. Nhưng Lương Tấn suy đi nghĩ lại, nếu là con nhà doanh nhân thì có gì mà yếu đuối chứ.

    “Cái gì mà thương nhân yêu nước, là con bọn buôn lậu thì có.” Tần Thời khinh miệt hứ một tiếng, giọng điệu ngược lại giống hệt như Tề Diệp.

    Lương Tấn buồn bực hỏi: “Buôn lậu… Nếu là đầu lĩnh, hẳn kiếm tiền nhiều lắm, làm sao nghèo được nhỉ?”

    Tần Thời gật đầu: “Thật không đến mức đó, nhưng mà Tư Thần không phải con ruột bọn họ. Tôi có nghe người khác nói qua, cha ruột Tư Thần vì cướp bóc nên bị tống giam, Cậu ta sống với mẹ vài năm, sau này mới nhận buôn lậu làm cha nuôi. Cậu nhìn cậu ta còn nhỏ chứ thực ra cũng từng khổ lắm, chắc là cha mẹ nuôi cũng không đối xử với cậu ta tốt đẹp gì.”

    Mấy tin tức này có chút bất ngờ, Lương Tấn à một tiếng.

    “Sau này cậu ta trên đường được người công ty giải trí phát hiện, quay hai quảng cáo xong thời thế mới vận chuyển, được mấy đại gia bao nuôi còn đưa ra nước ngoài học hai năm diễn xuất.”

    Tần Thời thở dài, chậc một tiếng tiếp tục nói: “Chỉ tiếc là sau này khi cậu ta trở về thì ông chủ kia cũng cắt đứt luôn, chắc là chơi chán rồi, con người cậu ta cũng liều mạng lắm, tự để dành tiền tham gia show truyền hình thực tế. Sau đó tìm đến người phụ trách, một đường từ sơ khảo ngủ đến chung kết. Lúc công ty các cậu tìm đến cậu ta đã gần như thắng rồi.”

    Lương Tấn hoàn toàn không nghĩ đến Tư Thần trông trắng trẻo hiền lành mặt mũi xinh đẹp thế mà từng trải nhiều chuyện như vậy. Cho dù cậu không có cảm tình với đối phương nhưng nay nhiều ít có chút thổn thức. Xem ra thái độ của Từ Thanh Phong coi như có giải thích hợp lý, dù sao những chuyện Tư Thần trải qua rất giống hắn ta, Lương Tấn lúc trước là thiên sứ may mắn của hắn, hôm đến lượt hắn làm thần bảo hộ của Tư Thần.

    Tần Thời cũng mơ hồ biết rõ nguyên nhân trong đó nên răn dạy cậu: “Ngày mai tôi có mấy người bạn đây, cậu cũng gặp quen biết một ít, thế nào?”

    Hiển nhiên “quen biết một ít” không khái quát hết mục đích của gã, Lương Tấn cười khổ lắc đầu: “Không đi.”

    “Nè… Sao cậu cứng đầu thế? Cứ muốn thắt cổ trên cái cây Từ Thanh Phong này phải không!” Tần Thời hừ một tiếng, “Tôi chẳng hiểu sao cậu lại coi trọng hắn đến vậy nữa?”

    Gã trước kia cũng từng hỏi qua Lương Tấn, đáp án không ngoài vô số lời hay ý đẹp, Lương Tấn mỗi lần đều ánh mắt tỏa sáng mà liệt kê cả đống ưu điểm của Từ Thanh Phong, Tần Thời còn hoài nghi không biết bọn họ có phải đang nói về một người hay không. Nhưng mà khi ấy gã chỉ là thuận miệng nói cho bõ tức thôi chứ cũng không phải thật sự muốn lý giải gì, cứ ha ha hai tiếng mà lấp liếm cho qua.

    Lương Tấn buông mắt, lần này rốt cuộc không nói Từ Thanh Phong có bao nhiêu tốt nữa. Cậu trầm mặc một lúc chỉ hỏi: “Tôi trên người có ưu điểm nào không?”

    Tần Thời có vẻ ngoài ý muốn.

    Lương Tấn hơi mím môi cười khổ nói: “Nói thật đấy, cậu từ góc độ người ngoài nhận xét coi, tôi có gì tốt nào? Tôi nhát gan lắm, buổi tối ngủ một mình cũng thấy sợ. Lại còn không biết xử sự làm người, năng lực càng tầm thường không thôi. Ba tôi…” Lương Tấn im lặng một chút tiếp tục nói: “Công ty ba tôi nếu không nhờ Từ Thanh Phong chống đỡ bấy lâu, lọt vào tay tôi đã sớm phá sản rồi.”

    Cậu từ nhỏ bị nuông chiều đến lớn, bản thân không có chút khí phách đàn ông thì thôi lại còn không có thành tích sự nghiệp gì ra hồn. Ngót nghét ba chục tuổi đầu mà công việc mỗi ngày còn không nhiều bằng nhân viên đứng quầy lễ tân. Mấy năm nay chưa ăn qua khổ, lúc còn nhỏ có lão Lương bao bọc che chở, lão Lương mất rồi, Từ Thanh Phong thế mà cũng chưa từng bỏ mặc cậu, bảo vệ cậu không thua lão Lương chút nào.

    Mấy bữa nay dù trốn tránh Lương Tấn, buổi tối vẫn sẽ trở về cùng Lương Tấn ngủ trên một giường.

    Tần Thời không phải không biết rõ, từ góc nhìn của gã đương nhiên thấy bạn bè mình cái gì cũng tốt. Nhưng thử bình tĩnh mà xem xét, nếu không suy xét đến tình cảm trả giá thì đích xác Từ Thanh Phong điều kiện càng tốt hơn.

    Tần Thời không biết phản bác làm sao, nghĩ nghĩ chỉ có thể nói: “Cậu sao biết được sẽ không có người càng thương cậu hơn Từ Thanh Phong?”

    Gã nói xong bản thân cũng thấy không có tí thuyết phục nào, đành nói: “Đổi góc độ mà nghĩ đi, cậu nếu thật cảm thấy Từ Thanh Phong mấy năm nay cũng không vui vẻ, nếu bây giờ hắn đã tìm được người mình thích sao cậu không để hắn được tự do? Không phải như vậy mới là tình yêu chân chính sao?”

    Lương Tấn vẻ mặt phức tạp, tay cầm nĩa ăn chầm chậm gõ mặt bàn, qua thật lâu sau cậu mới nhẹ giọng nói: “Tôi cũng không biết, anh ấy tại sao muốn chia tay.”

    “Đương nhiên vì có người mới chứ sao!” Tần Thời nói: “Không phải quá rõ ràng rồi hả!”

    Lương Tấn chậm rãi lắc đầu, trầm mặc hai giây mới nói: “Thật ra… Tôi không tin, anh ấy một chút đều không thích tôi.”

    ——

    Hai người cơm nước xong lại đi một vòng bờ biển giải sầu, Tần Thời trăm phương nghìn kế khuyên bảo Lương Tấn chia tay, Lương Tấn do do dự dự, lại thủy chung không buông lỏng. Hai người dọc theo đường Tân Hải bỏ xe đi bộ, đi tới đi lui ba bốn vòng, Tần Thời chỉ có thể thở dài nói: “Cậu không muốn từ bỏ cũng không có cách nào, bây giờ hắn đang trốn cậu, thôi mấy ngày này cậu ở cạnh tôi đi.”

    Lương Tấn: “…”

    Tần Thời lấy tay gõ trán cậu giáo dục: “Lạt mềm buộc chặt biết không hả? Con người mà đều ti tiện cả, cậu càng bám hắn hắn càng không thích cậu, cậu cứ mặc kệ hắn hai ngày coi, đi ăn diện lại rồi tìm cơ hội đến trước mặt cho hắn sáng mắt ra, biết đâu hắn ta lại đổi ý theo đuổi cậu thì sao.”

    Lương Tấn nửa tin nửa ngờ cau mày nói: “Bộ cậu từng làm qua hở.”

    “Còn cần dùng qua?” Tần Thời nghiêng mắt nhìn cậu nói: “Kinh nghiệm yêu đương cậu bì được với tôi chắc? Cậu theo Từ Thanh Phong mất hơn mười năm trời, cuối cùng còn bị hành hạ sống dở chết dở như này. Tôi đây câu hơn non nửa cái giới giải trí đều không cần đến một tháng nhé, thời đỉnh phong còn gom đủ hai bàn mạt chược đấy.”

    Lương Tấn: “…”

    Tần Thời chuyện xấu không ngừng, cả trai lẫn gái gì đều có, hồi đó Lương Tấn còn tưởng là trò lăng xê cũ rích thôi chứ, ai dè chân tướng dĩ nhiên là đây.

    Cậu đấu tranh một lát cuối cùng do dự hỏi: “Vậy, bước đầu tiên phải làm sao?”

    Chương 9

    Tần Thời tuy rằng lâu lâu cũng độc mồm độc miệng, nhưng mà nói đến chuyện đứng đắn vẫn khá đáng tin. Gã trước tiên đổi khách sạn rồi đặt một căn phòng khá rộng để Lương Tấn chuyển đến, ngày hôm sau liền lái xe qua nhà Từ Thanh Phong lấy quần áo cho cậu.

    Chạy xe đến nơi, Lương Tấn ngồi ở trong xe. Tần Thời lái xe đậu ở dưới lầu, đôi chân dài miên man mau chóng phóng lên, chỉ chốc lát sau xách theo một cái vali bự bay nhanh chạy xuống.

    Trước đó gã đã dặn dò Lương Tấn bắt cậu ngồi yên trong xe không cho ra ngoài. Lúc này Lương Tấn từ cửa kính nhìn ra mới hiểu được dụng ý của Tần Thời.

    Từ Thanh Phong đang đuổi theo ra ở phía sau.

    Từ Thanh Phong tóc tai rối bời, áo sơ mi trên người nhăn nhúm, sắc mặt đen tối đứng ở trước cửa lầu.

    Lương Tấn hoảng hốt mau chóng cúi người nằm sấp xuống, cúi xong mới nhớ xe này từ bên ngoài đâu thấy được bên trong. Cậu vuốt ngực chậm rãi ngẩng đầu, chỉ lộ ra đôi mắt xem xét ngoài cửa xe.

    Từ Thanh Phong trạng thái rất không tốt, tâm tình càng là chưa từng kém như vậy, hắn trầm giọng hỏi: “Lương Tấn đâu?”

    Tần Thời giả vờ không nghe thấy, xách theo vali nhỏ tiếp tục đi.

    Từ Thanh Phong hít sâu một hơi, hiển nhiên đang rất tức giận: “Tần Thời! Tôi hỏi cậu Lương Tấn đâu!”

    “Lương Tấn hả?” Tần Thời rốt cuộc dừng bước, khó hiểu nhìn hắn: “Cậu hỏi cậu ta làm chi?”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Tần Thời thả đồ vào cốp xe, xoay người mới đột nhiên à một tiếng, ra vẻ bừng tỉnh nói: “À quên, anh vợ quan tâm đến vợ cũng bình thường thôi.”

    Gã ngẫm nghĩ, nghiêm túc nói với Từ Thanh Phong: “Tối hôm qua ấy mà, tôi có dỗ em ấy uống chút rượu. Cậu cũng biết đấy tửu lượng Tấn Tấn tệ lắm, độ cồn lại không thấp nên giày vò hết nửa đêm gần sáng mới ngủ. Nếu không phải hôm qua quần áo đều bị nhăn nhúm hết trơn, tôi thà buổi sáng làm chút chuyện kia chứ đâu cần đến đây làm gì.”

    Lương Tấn đỏ mặt lên: “…” Tần Thời chỉ giỏi nói bậy.

    Nhưng Từ Thanh Phong lại có vẻ tin tưởng. Bởi vì Lương Tấn cách xa vậy còn nhìn đến hắn cắn chặt cơ hàm, hai má lõm xuống. Từ Thanh Phong ít khi tức giận, bộ dạng lúc này quả thực chẳng khác gì điên mất rồi, Lương Tấn sợ tới mức xém kêu Tần Thời chạy mau, may mà Tần Thời tay nhanh mắt lẹ, không đợi cậu nói cũng đã bay nhanh chạy thục mạng lên xe chui vào ghế điều khiển.

    Từ Thanh Phong chưa kịp đạp xe một cước, Tần Thời đã đạp chân ga chạy xa.

    “Nãy sợ hết hồn, ” Lương Tấn lòng còn sợ hãi, vỗ ngực xong mới kịp phản ứng, xoay người nhìn Từ Thanh Phong đang ở phía sau, “Nhưng mà cậu nói vậy chi hả!”

    Tần Thời lưu loát chuyển ngoặt, qua hai tiểu khu mới hừ một tiếng, “Cậu không thấy rất đã nghiền sao?”

    Lương Tấn còn trông mong nhìn đằng sau xe, trong lòng không nói rõ là đã nghiền hay là vẫn chưa đủ. Từ Thanh Phong mở miệng hỏi cậu cậu đã vui mừng khôn siết, rất không tiền đồ xém nữa lập tức xuống xe chạy tới nói em ở đây này. Kết quả Tần Thời đã sớm khóa cửa xe.

    Cậu bỏ lỡ thời cơ tốt nhất, sau đó thấy được Tần Thời chọc giận Từ Thanh Phong.

    Cậu lo lắng Tần Thời lại bị đánh, lại nhịn không được đau lòng Từ Thanh Phong, lỡ hắn tức giận tổn hại thân thể thì làm sao.

    “Cậu có cảm thấy tôi rất không tiền đồ hay không.” Lương Tấn lại nhìn phía sau hai cái, xe sớm đã chạy đến đường lớn, mặt sau rút lui từng hàng cây ngô đồng.

    “Ảnh mới hỏi tôi ở đâu tôi đã cảm thấy có thể tha thứ ảnh rồi.” Lương Tấn lầm bầm lầu bầu hai câu, mới nâng má hỏi Tần Thời, “Tôi cảm giác ảnh đang lo lắng cho tôi, cậu có thấy vậy không?”

    “Tôi có thấy chứ, tôi thấy cậu đang tưởng tượng quá nhiều thì có.” Tần Thời từ kính chiếu hậu trợn trắng mắt nhìn cậu, lạnh lẽo nói: “Hắn ta tám phần là đánh tôi nhiều quá thành tay chân phản xạ luôn rồi, vừa thấy mặt đã chướng mắt đến ngứa tay ngứa chân. Về phần cậu hả, giỏi lắm là.. mà thôi, cho dù hắn có tí xíu quan tâm tung tích của cậu cũng chẳng đến mức lo lắng đâu.”
    Lương Tấn bị đả kích một hồi, nhưng cẩn thận ngẫm lại nghe cũng có lý.

    Vì thế cậu rụt người ngồi yên không nói.

    Tần Thời buồn cười liếc cậu hỏi: “Tỉnh ra chưa đấy? Nghĩ thông rồi thì giải tán với tên khốn ấy đi, tìm người tốt hơn thiếu gì.”

    Lương Tấn lắc đầu nói: “Không có, tôi chỉ cảm giác cậu nói nghe khá có lý.”

    Tần Thời nhíu lông mày: “Hử?”

    Lương Tấn vươn người, hai tay ôm lấy ghế điều khiển nói: “Cho nên tôi có chút tin tưởng cái chiêu lạt mềm buộc chặt của cậu …”

    Tần Thời: “…”

    Tuy rằng Lương Tấn như trước không tính toán buông tay Từ Thanh Phong nhưng hai ngày này coi như chuyển biến khá tốt. Cậu lúc trước hoàn toàn là thằng ngốc ôm cọc, tốn thời gian phí sức lực mà hiệu quả lại kém, lúc này cậu khá tin tưởng Tần Thời, khẩu vị bắt đấu khôi phục, tâm tình cũng tốt rất nhiều.

    Tần Thời thời gian này vừa vặn khá rảnh rỗi, gần như mỗi ngày đều dẫn Lương Tấn đi chơi khắp nơi.

    Lúc đầu Lương Tấn không quá tình nguyện, Tần Thời lại thông thạo nói: “Cậu có biết cậu với Tư Thần khác nhau chỗ nào không?”

    Lương Tấn thình lình bị chọt trúng chỗ đau, bẹp miệng nhìn gã.

    Tần Thời nghiêm túc nói: “Tư Thần trải nghiệm phong phú, thiên văn địa lý lịch sử dân tình cái gì cũng biết. Còn cậu sao hả, mỗi ngày chỉ biết vây quanh Từ Thanh Phong là giỏi, kiến thức thì ít, nói chuyện chẳng có đề tài gì mới mẻ.”

    Lương Tấn giật mình bừng tỉnh, cùng Tần Thời đi bảo tàng, công viên hải dương, buổi triển lãm tranh, thư pháp các kiểu vâng vâng, vừa muốn kháng nghị, Tần Thời lại bắt đầu dùng tình đả động: “Cậu làm sao biết lòng tôi khổ hả, hồi tôi còn bé B thành còn chưa xây khu vui chơi, đến lúc lớn rồi tôi lại nổi danh, mỗi ngày đều sợ bị fan thấy được ăn tươi nuốt sống.”

    Gã vờ vịt nhăn nhúm mặt mũi ra vẻ sầu khổ, khẩn thiết thỉnh cầu: “Cậu xem cảm tình đôi ta tốt như vậy, không thể suy xét cùng tôi đi công viên chơi sao?”

    Lương Tấn liên tiếp mấy ngày vận động liên tục đã sớm không rảnh nghĩ ngợi đến Từ Thanh Phong. Lúc này nhịn không được giãy dụa nói: “Bộ tôi đi với cậu cậu không bị nhận ra hở?”

    Những chỗ họ từng đi ngoài công viên hải dương ra thì nơi khác đều rất ít người nên mới không có ai vây xem. Nếu đổi thành khu vui chơi lỡ đâu gặp phải fan thật thì sao, rất dễ gặp phải sai lầm.

    Tần Thời vội vàng xua tay nói: “Cái này thì có cách, để tôi bảo trợ lý bao nốt cả khu không để người khác vào là được rồi?”

    Lương Tấn hoảng sợ: “Hả?”

    “Bao trọn hết thì dễ lắm. Nhưng mà một người chơi lại không vui, lỡ xài nhiều tiền rồi thì đương nhiên có thể mang thêm ai thì mang.” Tần Thời phấn khởi nói: “Đã vất vả bao một lần, thôi để đám nhân viên vào chơi một đêm luôn.”

    Lương Tấn không cản được gã chỉ có thể gật đầu đáp ứng. Cậu nghĩ nghĩ, nếu được thì kêu luôn Tề Diệp vậy.

    Lương Tấn lấy di động ra, hỏi ý kiến Tần Thời: “Tôi gọi bạn được không?”

    Tần Thời vui sướng đáp ứng: “Cứ việc!” Gã tò mò hỏi: “Bạn nào thế?”

    “Tề Diệp.” Lương Tấn à một tiếng, bỗng nhiên nhớ tới ngày đó Tề Diệp vui đùa, trừng mắt nhìn nói: “Cậu ta hình như là fan cậu đó.”

    Tần Thời ờ một tiếng, Lương Tấn nghĩ nghĩ bổ sung: “Cậu ta còn nói nếu ngủ được cậu một đêm còn có thể viết tay tin tức phát thanh nữa.”

    Tần Thời: “!!”

    ——

    Tần Thời tuy thích sĩ diện nhưng khá chú ý nguyên tắc bảo trì cự ly an toàn với fan. Thế nhưng Tề Diệp đã tới gã cũng rất phong độ mà bắt tay đối phương.

    Chỉ là Tề Diệp lại không có tí ti giác ngộ làm fan nào, thoáng bắt tay gã liền lập tức buông ra, sau đó giang tay giang chân nhào về phía Lương Tấn.

    Lương Tấn cười thực vui vẻ, hai người ôm chặt thật lâu mới tách ra, tay cầm tay rời ra hai bước xong lại ôm chặt.

    Tề Diệp đến gần bà tám mà hỏi: “Bồ với chồng bồ sao rồi hở?”

    Lương Tấn vẻ mặt đau khổ lắc đầu.

    Tề Diệp mở to hai mắt kinh ngạc hỏi: “Còn chưa lên giường à?”

    Lương Tấn chi tiết nói: “Ảnh đi sớm về trễ toàn lúc tôi còn ngủ không hà, có hai lần tuy không ngủ nhưng sắc mặt nhìn không tốt lắm.”

    Tề Diệp sốt ruột nói: “Sắc mặt tốt hay không liên quan gì, đè trước rồi nói chứ! Thích rồi thì không phải…”

    Hắn chưa nói xong Lương Tấn mặt liền đỏ rực, Tề Diệp há hốc miệng, lúc này mới nhớ bên cạnh còn có Tần Thời. Hắn tròng mắt đánh chuyển, tầm mắt xẹt qua liền thấy Tần Thời đang một lời khó nói hết nhìn qua.

    Tề Diệp: “…”

    Tần Thời: “…”

    Hai người bọn họ đưa mắt nhìn nhau, lại mặt không chút thay đổi dời đi tầm mắt. Lương Tấn kéo kéo Tề Diệp tay áo, vội vàng nói sang chuyện khác: “Cậu mặc gì ít thế? Hôm nay nhiệt độ là âm mười độ đấy.”

    Tề Diệp vẫn thích ăn mặc phóng khoáng, nhưng mà lúc này cũng vội vã thuận theo, liên tục gật đầu nói: “Ờ, biết rồi, nãy đi hơi vội để quên áo khoác ấy mà.”

    Lương Tấn tin là thật, mau chóng cởi chiếc áo lông cậu đang mặc khoác lên cho hắn.

    Tề Diệp vội vàng từ chối, Lương Tấn cười cười chỉ tay vào bãi đỗ xe cách đó không xa: “Tôi còn một chiếc trong xe, hai người chờ tôi một lát, tôi đi thay rồi trở lại.”

    Cậu lại quay sang nhờ vả Tần Thời: “Tề Diệp sợ tối còn hơn tôi nữa, cậu để ý cậu ấy giúp tôi nhé.”

    Lương Tấn cố ý tạo cơ hội cho Tề Diệp ở cạnh thần tượng của mình, đi đến bãi đỗ xe lấy quần áo, ở trong xe kéo dài thời gian trong chốc lát. Bãi đỗ xe rải rác vài chiếc, trừ chiếc của Tần Thời ra còn có hai chiếc thương vụ, là của phòng công tác. Cậu chán đến chết xoay xoay cổ, lúc định xuống xe vừa quay đầu lại thì giật cả mình.

    Nguyên bản mặt sau vẫn đang trống rỗng thì không biết lúc nào đã có một chiếc Pajero.

    Buổi tối công viên trò chơi vốn yên tĩnh, Lương Tấn liên tục hít sâu mấy hơi mới lấy lại tinh thần. Cậu không biết đây là của nhân viên làm trong công viên hay là tụi paparazzi nghe tin mà đến, vì thế vội vã lấy di động gọi cho Tần Thời nhắc nhở gã, đồng thời cẩn thận nhìn chằm chằm động tĩnh chiếc xe kia.

    May mà chủ nhân chiếc xe cũng không có định dừng thật lâu, điện thoại vừa thông qua đối phương đã khởi động xe chuẩn bị rời đi.

    Lương Tấn có hơi sốt ruột, theo bản năng tiến lại gần muốn nhìn rõ người trong chiếc xe. Nhưng mà ngọn đèn vừa lúc lóe sáng, cậu còn không kịp thấy người, trước mắt liền chợt lóe một chuỗi số xe quen thuộc.

    Người trong xe, là Từ Thanh Phong.

    Chương 10

    Lương Tấn sau khi lấy áo trở về hơi có chút thất thần, mãi đến khi ba người chơi trò bánh quay siêu tốc mới hồi phục tinh thần.

    Tề Diệp: “A a a a a a a!!!!”

    Lương Tấn bị dọa run rẩy, hoàn hồn đã thấy dưới chân một mảnh tối như mực. Theo sau là cảm giác mất trọng lực truyền đến, cậu mới ý thức được vừa nãy đã bay đến điểm cao nhất, chân quay ngược thẳng lên trời.

    Lương Tấn chẳng to gan gì cho cam, tỉnh táo lại cũng không nén nổi gào thét: “A a a a a a a a a —— ”

    Lúc này la lớn, khó chịu nghẹn khuất nhiều ngày trong ngực như cũng được tiêu tán ra ngoài. Ba người xuống khỏi trò chơi, Tề Diệp Bạch đanh mặt lung la lung lay đi tới trò Turbo Drop. Lương Tấn nhìn hắn mà hết hồn, vội vàng kéo hắn nhỏ giọng khuyên nhủ: “Ngồi nghỉ một lát rồi chơi tiếp, bồ sợ độ cao vậy còn muốn chơi cái đó nữa hả, bồ điên rồi à?”

    Tề Diệp cắn má lắc đầu lảo đảo hỏi: “Tần Thời đâu?”

    “Đi WC rồi, ” Lương Tấn đỡ hắn, không yên lòng nói: “Tụi mình ngồi ở đây một lát đi, đừng nhảy vội.”

    “Không được, muốn nhảy!” Tề Diệp Nhất vẻ mặt quyết tâm, nuốt nước miếng một cái, hơi do dự một lúc mới nói với Lương Tấn: “Tôi phải…lèn ruyện lá gan thật lớn… Tôi xem đêm nay … không có cơ hội uống rượu, cũng chỉ có thể chơi nhảy cao… mới khiến adrenalin tăng cao!”

    Lương Tấn không hiểu ra sao: “Bồ muốn nó tăng cao làm gì?”

    “Đè anh ta!” Tề Diệp nắm chặt tay nói: “Vừa rồi lúc bồ đi bãi đỗ xe …”

    Lương Tấn: “Ờ?”

    Tề Diệp thần bí lại ngượng ngùng mà nói: “Tần Thời cưỡng hôn tôi.”

    Lương Tấn: “!!!”

    Tề Diệp phồng má, sắc mặt vẫn trắng bệch thế nhưng hai má đỏ hồng, ánh mắt sáng ngời trong suốt, hưng phấn nhỏ giọng giải thích: “Anh ta còn thè lưỡi ra đó, tôi là phải rèn sắt khi còn nóng… qua thôn liền không còn tiệm này đâu.” Chỉ là hắn tuy có tâm làm nhưng khổ nỗi dũng khí lại chưa đủ, cho nên chết sống muốn chơi cảm giác mạnh tăng thêm can đảm.

    Lương Tấn vừa bực mình vừa buồn cười, vội vàng kéo hắn nói: “Như vậy bồ càng không thể chơi, lỡ đâu sợ quá xảy ra chuyện thì sao, đêm nay làm sao cùng cậu ta chung độ đêm xuân chứ!” Cậu ngẫm nghĩ lại căn hộ cậu ở với Tần Thời, giữa hai phòng ngủ còn có một phòng khách, hẳn là không có ảnh hưởng gì.

    Cậu trong lòng vẽ một trăm dấu chấm hỏi, trong chốc lát không rõ vì thế quái nào hai người này vừa thấy mặt đã hôn, chốc lát lại ẩn ẩn có tí hâm mộ Tề Diệp, dù sao nếu Từ Thanh Phong cũng cưỡng hôn cậu, bắt cậu bò lên trò Turbo Drop này nhảy xuống cậu cũng cam nguyện.

    Lương Tấn nghĩ hồi lại nhịn không được vui vẻ. Dù sao chuyên này thuyết minh Tần Thời thật có kỹ xảo câu người mà, sớm biết vậy vài năm trước cậu liền đi tìm Tần Thời nhờ cố vấn một chút thì mấy năm nay cũng không đến mức một chuyện không thành rồi.

    Tề Diệp do dự, có chút kinh hoảng lại có chút luyến tiếc nhìn Turbo Drop cách đó không xa, hệt như đối diện đang đứng một tiểu yêu tinh khiến hắn vừa yêu vừa hận vậy. Lương Tấn không ngừng cố gắng nói: “Mặt cậu bây giờ trắng bệt không bình thường chút nào, nghỉ ngơi một lát bổ sung *** lực ha.”

    Lúc Tần Thời từ WC trở về Tề Diệp đã hoàn toàn buông tha ý tưởng chơi trò trên cao này.

    Hắn vẫn cảm giác chấp chới như lên mây, lúc này tuy rằng bình thường được lát nhưng vẫn chưa về nổi mặt đất. Tần Thời tính tình ngược lại rất tốt, thấy cả hai người đều sửa miệng không chơi nhảy nữa thì đổi qua chơi đua xe, bắt đầu cầm bản đồ dò tìm vị trí trò chơi.

    Tề Diệp dựa trên người Lương Tấn, ánh mắt thường thường ngắm sườn bên mặt của Tần Thời, càng ngắm càng mê muội, nhìn nhìn mặt lại đỏ.

    Lương Tấn: “…” Cậu có hơi muốn cười lại hoàn toàn có thể thể hiểu tâm tình của Tề Diệp lúc này.

    Cậu năm đó thông suốt tình cảm của mình là vào năm cấp ba, thế nhưng cảm giác tỉnh tỉnh mê mê mà thích lại là từ nhỏ đã có. Chỗ cậu thích nhất trong căn nhà cũ chính là thư phòng, hồi tiểu học lão Lương dành hẳn một địa bàn cho hai tụi nhỏ ở đó, bên trong xếp một cái bàn thấp thật dài để hai người có thể cùng nhau học tập.

    Lương Tấn thích ngắm sườn mặt Từ Thanh Phong những khi hắn viết chữ hay đang nghiêm túc đọc một quyển sách, bởi vậy dù cho không thích đọc sách cậu cũng sẽ đặc biệt chịu khó chạy đến thư phòng, hở một tí liền lôi kéo Từ Thanh Phong làm bài tập. Xuân đào, hạ vũ, thu sương, đông tuyết, bức màn phong cảnh bên ngoài thư phòng thay đổi năm này qua tháng nọ, chiếc bàn thay đổi từ thấp đến cao, đứa trẻ hài đồng cũng dần trưởng thành thành những cậu thiếu niên, thân thể cao lớn, sống lưng biến thẳng, gốc cằm cũng mơ hồ lún phún những sợi râu.

    Chẳng ai ngờ phần tình cảm chớm nở ấy lại lắng đọng lên men rồi nồng đậm theo năm tháng.
    Tề Diệp cuối cùng vẫn không thể góp nổi lá gan ngủ với Tần Thời. Chơi bời vui vẻ xong, tuy rằng Lương Tấn một hai đòi mời hắn đến chỗ họ ngồi chơi một lát, còn mười phần săn sóc thủ sẵn lý do để hắn ngủ lại, ai biết đâu hắn lại lâm trận lùi bước, lại còn lén cường điệu mà nói lúc đua xe hắn thử cố ý đụng chạm Tần Thời nhưng gã không phản ứng hắn.

    Hắn cố ý muốn quay về, Tần Thời bất đắc dĩ mở miệng tỏ vẻ đưa Lương Tấn về khách sạn trước rồi hộ tống hắn về nhà.

    Tề Diệp vui mừng lại ủy khuất gật đầu.

    Lương Tấn một đường nghĩ đến tiến triển tối nay của hai người này, tuy rằng thái độ Tần Thời lãnh đạm chút nhưng rất nhiều chi tiết có thể nhìn ra gã không hẳn hoàn toàn ngó lơ Tề Diệp, tỷ như lúc Tề Diệp nhảy nhót muốn chơi ngựa gỗ, tay Tần Thời vẫn một mực bên cạnh giúp hắn chống đỡ phòng ngừa hắn bò lên lầu ngã xuống.

    Lương Tấn trong lòng ngạc nhiên ghê lắm nhưng cũng vui thay cho Tề Diệp, làm như hai người này đang yêu nhau rồi vậy. Mà giờ này Tề Diệp do dự uốn éo lại thầm để ý như thế cũng như một viên kẹo trái cây ngoài chua trong ngọt.

    Cậu nghĩ như vậy, khóe miệng nhịn không được mà cong lên. Bởi vậy khi nhìn thấy Từ Thanh Phong đang đứng trước của phòng mình, nét mặt cậu vẫn còn đọng chút nét nhu hòa sót lại.

    Lương Tấn kỳ thật bị bất ngờ hết hồn, cậu lúc đi đường có hơi thất thần, cho nên lúc ngẩng đầu nhìn thấy có người đứng cách đó không xa thì giật mình một cái. Nhưng khi đợi thấy rõ là Từ Thanh Phong cậu lại không thấy kinh ngạc quá nhiều.

    Thật ra ngay từ ngày đầu tiên cậu đã không phút nào không ngóng trông Từ Thanh Phong có thể đến tìm cậu.

    Lương Tấn há miệng, bỗng nhiên ý thức được hình như cậu lúc này phải gọi hắn là anh trai hay anh Từ vâng vâng để cho thấy cậu đang mất trí nhớ mà.

    Cậu do dự một chút, còn chưa nghĩ ra phải dùng lời dạo đầu nào thì đã thấy Từ Thanh Phong không kiên nhẫn nhíu mày nói: “Về rồi?”

    Xem ra Lương Tấn đến nói cũng không cần nói. Cậu gật gật đầu.

    Từ Thanh Phong vẻ mặt lại càng không kiên nhẫn, chỉ là lúc hắn không kiên nhẫn trông lại càng đẹp trai, đôi mày kiếm thoáng nhăn lại, ánh mắt cũng so bình thường thâm sâu vài phần.

    Lương Tấn nhìn hắn, nội tâm lại bất ổn mà suy đoán Từ Thanh Phong muốn nói gì, tỷ như các loại ám chỉ kiểu “Theo tôi về nhà đi?” “Tôi tới đón em”, hoặc là loại buồn nôn kiểu “Lương Tấn tôi rất nhớ em” “Tôi kỳ thật rất thích em chúng ta đừng cãi nhau “. Tuy rằng hai loại này đều không phải phong cách của Từ Thanh Phong nhưng mà Lương Tấn lại vẫn nhịn không được nghĩ bụng “Anh mau nói đi, nói ra em liền về với anh”.

    Từ Thanh Phong yên lặng nhìn cậu một lúc, đến khi tim Lương Tấn đã muốn bay lên chìm xuống vài lần mới rốt cuộc mở miệng nói: “Chỗ tôi có mấy tài liệu cần tất cả cổ đông phải ký tên, ngày mai cần dùng, chỉ có thể đến đây tìm cậu.”

    Lương Tấn: “…” Hiển nhiên cậu lại vừa tự mình đa tình.

    Cậu cúi đầu ồ một tiếng, cũng không biết lại nói gì. Tần Thời lúc trước từng đánh giá đúng một thứ, giữa cậu và Từ Thanh Phong rất ít khi có chung đề tài, cậu hiểu biết quá ít cũng không có đam mê nào, dù cho Từ Thanh Phong không né cậu thì bình thường lúc hai người bốn mắt nhìn nhau cũng hơn phân nửa là trầm mặc không có chuyện để nói.

    Cậu buồn bực cúi đầu thò tay tìm thẻ phòng trên người, lần mò một lát lại không thấy, không khí khó tránh khỏi xấu hổ. Lương Tấn nhịn không được ngẩng đầu liếc nhìn Từ Thanh Phong, quả nhiên thấy sắc mặt người kia càng tệ, môi mím lại không kiên nhẫn.

    Lương Tấn lại lần nữa lục túi, rốt cuộc tìm thấy thẻ phòng trong túi quần.

    Hai người quẹt thẻ vào cửa, trong nháy mắt khi cửa phòng tự động chốt khóa, Từ Thanh Phong vừa lúc đưa tờ văn kiện qua, thanh âm lạnh lùng nói: “Ký tên đi.”

    Lương Tấn chỉ có thể lấy qua ký tên mình lên chỗ trống phía trên.

    Từ Thanh Phong lại không hài lòng, nhăn trán hỏi: “Cậu không nhìn xem nó là cái gì? Mai mốt bị người khác bán thì làm sao?”

    Lương Tấn hỏi: “Nó là cái gì?”

    Từ Thanh Phong cau mày nói: “Chuyển nhượng cổ phần.”

    Lương Tấn à một tiếng, không biết hắn đang có ý gì.

    Từ Thanh Phong trừng mắt nhìn cậu một lúc, lại hỏi: “Cậu không hỏi xem là chuyển cho ai?”

    “…” Lương Tấn thật đúng là không quan tâm, nhưng Từ Thanh Phong hơi có vẻ muốn gây sự, cậu chỉ có thể lặp theo mà hỏi: “Chuyển cho ai?”

    Từ Thanh Phong há miệng, ngược lại không nói.

    Hai người một thì hùng hổ, một thì dần biến thành bất đắc dĩ, kết quả là ai nấy đều đứng đông cứng tại chỗ. Lương Tấn trầm mặc một hồi, tự biết đêm nay mình lại suy nghĩ quá nhiều. Cậu xoa mũi, cuối cùng mở miệng trước: “Ký xong rồi… Cái kia…”

    Cậu dừng một lát, Từ Thanh Phong hiểu rõ gật đầu, đưa tay muốn lấy lại văn kiện.

    Lương Tấn cúi đầu liếc mắt nhìn tờ giấy trong tay, khi ánh mắt chạm đến hai chữ “Tư Thần” thì đột nhiên sửng sốt, lòng bỗng quặn đau như dao cắt.

    Thân thể cậu thoáng lung lay một cái.

    Từ Thanh Phong gần như lập tức hỏi: “Cậu sao vậy?”

    Sao vậy ư? Lương Tấn rất muốn nói trong lòng tôi khó chịu quá. Nhưng nhìn tờ văn kiện kia cậu lại nói không nên lời. Mấy ngày nay bất cứ chuyện hoang đường nào cậu cũng đều cam nguyện đi nếm thử, không phải vì Tần Thời giỏi thuyết phục mà vì cậu không biết con đường nào có thể dẫn cậu đến trong lòng Từ Thanh Phong, bởi vậy chỉ có thể từng bước từng bước mà thử một lần.

    Suốt mấy ngày liền thấp thỏm lại mong đợi, lên men đến đỉnh điểm khi nhìn đến biển số xe quen thuộc vào tối nay, cậu chỉ vội vui mừng Từ Thanh Phong đến tìm cậu mà quên mất có lẽ Từ Thanh Phong tìm đến là có chuyện khác.

    Lương Tấn giật khóe miệng, lộ ra tươi cười tự nhận là khéo léo: “Không có gì, chỉ hơi mệt chút thôi. Anh về đi.”

    Cậu thoáng cười, học theo Tần Thời vuốt tóc nói: “Anh dù sao cũng là anh trai em, nửa đêm đến đây cũng không tốt lắm đâu? Bạn trai em cũng sắp trở lại rồi.”

    Từ Thanh Phong trầm mặc, đột nhiên cúi đầu cười một tiếng: “Phải không?” Thanh âm hắn có hơi khô ráp, nói lời cũng đặc biệt chậm rãi.

    Lương Tấn lần đầu thấy mình đặc biệt tĩnh táo, trong lòng cũng dần cứng rắn lên.

    Cậu nâng mắt nhìn chằm chằm Từ Thanh Phong, muốn nhìn theo hắn đi ra ngoài.

    Từ Thanh Phong nheo mắt, không tiếp tục tranh cãi, quả thực tính toán quay đầu rời đi. Lương Tấn trong lòng cười khổ, xoay người muốn về phòng lại đột nhiên nghe từ phía sau truyền đến tiếng “cụp” —— cửa phòng bị khóa trái!

    Cậu giật nảy mình, còn chưa kịp phản ứng đã thấy trước mắt đột nhiên tối đen, giây tiếp theo bả vai cậu bị người kéo lại đẩy mạnh lên tường.

    Sau lưng vang lên tiếng đập mạnh, chẳng thể nói rõ mặt tường càng đau hay lưng cậu càng đau, Từ Thanh Phong dã man lại hung ác, ra chiêu cũng hoàn toàn ra ngoài dự kiến của cậu. Lương Tấn mạnh mở to hai mắt, tiếp cảm giác được có ít nhất ba bốn đồ vật bị đụng mạnh rơi xuống đất.

    Hô hấp nóng rực gần trong gang tấc, nụ hôn Lương Tấn từng ngày nhớ đêm mong nay thật sự đã đến, nhưng lòng cậu lại chỉ đong đầy nỗi khổ sở khôn tả cùng với cảm xúc phản nghịch. Cậu bỗng nhiên như con thú bị thương liều mạng giãy dụa, chỉ là Từ Thanh Phong hiển nhiên đã sớm chuẩn bị, cho dù bị cậu giày vò thế nào cũng đều im lặng không lên tiếng mà càng dùng sức lực lớn hơn đến trấn áp cậu, từ đầu đến cuối ôm chặt cậu trong lòng.

    “Lương Tấn, anh là ai?” Từ Thanh Phong gần như dán chặt vào tai cậu mà cắn răng hỏi.

    “Anh là anh tôi!” Lương Tấn quát.

    “Anh là anh tôi anh tôi anh tôi!!!”

    Từ Thanh Phong ẩn ẩn bắt đầu tức giận, ***g ngực phập phồng không kém gì Lương Tấn. Nhưng hắn cũng không nhúc nhích, duy trì động tác này thật lâu sau mới khe khẽ thở dài, cúi đầu, cắn một hơi trên cổ Lương Tấn.

    Chỗ đó là nơi mẫn cảm của cậu, chỉ cần nhẹ nhàng đụng chạm, tóc gáy cậu cơ hồ lập tức dựng thẳng lên.

    Từ Thanh Phong vô cùng kiên nhẫn nhẹ nhàng mà day cắn, tiếng thở dốc nặng nề từng đợt truyền vào tai Lương Tấn.

    “Anh nói anh là anh tôi.” Lương Tấn cắn chặt răng, cuối cùng nghẹn ra một câu uy hiếp: “Anh nếu dám tiếp tục tôi liền cáo anh tội cưỡng ***!”

    Thuộc truyện: Thanh phong từ lai