Thanh phong từ lai – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thanh phong từ lai

    Chương 31

    Đến lúc này đối phương lại tiếp tục lật lọng, Lương Tấn cũng không nén nổi mà chán nản, nhưng mà ai cũng biết, đến bước này rồi họ cơ bản không có gì không thể đáp ứng.

    Lương Tấn nhìn Từ Thanh Phong, không ngờ người này vậy mà không hề tức giận hay phẫn nộ, trái lại vẻ mặt bình tĩnh gật đầu: “Có thể bàn bạc lại.” Hắn nhìn bác sĩ Chu lại nói: “Nhưng mà chỉ có thể gặp mặt thương lượng, thời gian là sáng mười giờ hôm sau, sau mười giờ tôi có việc.”

    Bác sĩ Chu hơi chần chờ một chút, nhìn Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong khẽ cười, bổ sung nói: “Nếu bọn họ không có thời gian, về sau cũng không cần đến nữa.”

    Hắn khẩu khí nghe vô cùng ôn hòa nhưng lại mang theo cường thế không thể thương lượng. Bác sĩ Chu lập tức liền hiểu rõ ý hắn, cười mà rời đi.

    Lương Tấn còn hơi lo lắng, hỏi hắn: “Nếu lỡ họ tức giận không đến thì làm sao?”

    “Không đến?” Từ Thanh Phong cười: “Không đến càng tốt.”

    Lương Tấn không hiểu, lơ mơ nhìn hắn.

    “Bọn họ ý đồ quá rõ rệt, chẳng qua là ỷ vào chúng ta sốt ruột cho nên không sợ còn cố ý tăng giá.” Từ Thanh Phong chậm rãi giải thích: “Thế nhưng, chúng ta sốt ruột dùng thận, bọn họ cũng sốt ruột dùng tiền.”

    Từ Thanh Phong chung quy lăn lộn trên thương trường mấy năm nay, loại kỹ xảo này quả thực chưa đủ nhìn. Đối phương cho đến bây giờ đều là được đằng chân lân đằng đầu, nhất là Từ Thanh Phong đích xác sốt ruột muốn chữa khỏi, hơn nữa loại hành vi này cũng không thể công khai, thậm chí còn là trái pháp luật. Hai người cân nhắc, tiêu tiền tiêu tai coi như là biện pháp xử lý đơn giản nhất.

    Nhưng mà chủ động với bị động áp chế hoàn toàn là hai chuyện khác nhau, Từ Thanh Phong không ngờ đối phương lại tham lam đến vậy, lấy xét nghiệm thành công làm lợi thế để chào giá. Nếu cứ tiếp tục như vậy, có điều kiện đầu tiên sẽ có thể có cái thứ hai, thứ ba, thứ tư.

    Lòng tham con người là đáng sợ nhất, đặc biệt là khi lòng tham còn được thỏa mãn quá dễ dàng.

    Lương Tấn hiểu ý Từ Thanh Phong, nói thật nếu là cậu, lúc này rất có khả năng bất đắc dĩ đều theo ý đối phương.

    Cậu nghĩ ngợi, vẫn không yên lòng, hỏi: “Vậy nếu… Bọn họ không quyên nữa thì sao?”

    Từ Thanh Phong lắc đầu, “Khả năng rất thấp.”

    “Vì sao?”

    “Đám người này không chỉ tham tiền. Họ nếu đã đi xét nghiệm vậy chứng tỏ là thật đã suy xét đến chuyện này. Huống hồ hiện tại một trăm vạn với họ mà nói đã dễ như trở bàn tay, đành lòng buông tay… cám dỗ quá lớn.” Chuyện này đặt ở trên người người khác có lẽ còn khó nói, nhưng mà Lương Tấn lúc trước không nói hai lời đã thay bọn họ trả nhiều tiền thuốc men như vậy, hiển nhiên trong mắt họ đã thành đại biểu kẻ ngốc lắm tiền.

    Từ Thanh Phong thấy Lương Tấn như có suy nghĩ, cười nói: “Họ bây giờ là đang tận dụng hết khả năng lấy tiền, bởi vì ngay từ đầu chúng ta đáp ứng quá nhanh cho nên đối phương cảm thấy không lấy nhiều chút thì thật thua thiệt. Những lúc như vậy chúng ta nhất định không thể sốt ruột.”

    Lương Tấn gật đầu, nhưng mà vẫn nhịn không được nói: “Vậy phải kéo dài sao?”

    “Sẽ không lâu lắm, ” Từ Thanh Phong thản nhiên nói: “Họ trong lòng cũng hiểu rõ thận thích hợp với tôi không nhất định chỉ họ có, cùng lắm thì chúng ta đợi chút là được. Nhưng mà có thể sảng khoái trả cho họ nhiều tiền như vậy lại chỉ có mỗi chúng ta thôi.”

    Từ Thanh Phong ngữ khí khẳng định, Lương Tấn bỗng nhiên lại yên tâm.

    Mấy hôm nay bán chi liên đâm chồi càng nhiều, hiện tại mỗi ngày cậu bệnh viện trong nhà hai đầu mà chạy, về nhà chủ yếu là nấu cơm, cơm đang nấu cậu sẽ lấy di động chụp chỗ này chỗ kia, nhiều nhất vẫn là ảnh chụp bán chi liên.

    Lương Tấn có ngày chụp đến thư phòng, bên trong bố trí vẫn là như trước, ánh mặt trời bị ngăn tủ kê đầy một mặt tường chặn hơn phân nửa, trong không gian chật chội còn lại, thứ dễ khiến người khác chú ý nhất là ảnh chụp chung của cậu và Từ Thanh Phong.

    Lương Tấn vuốt bức ảnh của họ, đặt ở vị trí hướng quang tanh tách chụp lại. Lúc mở cửa đi ra, cậu nhớ đến cái năm chụp tấm ảnh này là trước khi hai người chính thức yêu nhau.

    Khi đó chuyện lão Lương vừa qua được nửa năm, thái độ Từ Thanh Phong với Lương Tấn cực kỳ dịu dàng yêu chiều. Lương Tấn bản thân tính cách thích dính người, huống chi lại ái mộ Từ Thanh Phong đã nhiều năm tự nhiên khó có thể kháng cự. Nhưng mà lúc ấy dù sao lão Lương thi cốt còn chưa lạnh, Lương Tấn trong lòng khi thì ngọt ngào hạnh phúc, khi thì lại thấy mình hạnh phúc vậy thì quá bất hiếu, trong lúc rối rắm trái lại xa lánh Từ Thanh Phong một đoạn thời gian.
    Lúc Từ Thanh Phong đề nghị cùng đi leo núi Lương Tấn còn hơi giật mình. Hai người trước đây chỉ khi đi chơi xuân mới cùng nhau leo núi, nhưng mà Lương Tấn lúc ấy còn là tên nhóc mập, đi một bước thở ba hơi, liên tục vài năm đều kéo Từ Thanh Phong đến giữa sườn núi liền quay về, thế nên sau này khi thành niên rồi, Từ Thanh Phong vừa nghe đến cái loại hoạt động có thể biểu diễn sức mạnh bạn trai nhất này liền nhíu mày.

    Từ Thanh Phong đưa ra yêu cầu này Lương Tấn vô cùng kinh ngạc, lại theo thói quen mà đáp ứng. Cậu đương nhiên càng không thích leo núi, huống chi lúc ấy còn là mùa đông, tuần trước mới đổ tuyết, đường lên núi dù có người quét dọn vẫn rất nguy hiểm.

    Nhưng mà cuối cùng vẫn đi.

    Cậu không nỡ cự tuyệt.

    Ngày hôm đó mặt trời rực rỡ, Từ Thanh Phong còn gọi bạn đại học Mã Minh của hắn cùng vài người khác, nam có nữ có. Lương Tấn như thường là tên kéo chân sau, khác biệt là Từ Thanh Phong lại rất có kiên nhẫn, đi vài bước liền dừng lại, không chút nào phiền chán.

    Lúc ấy Lương Tấn may mắn đường núi đã được tu sửa, đỉnh núi mười mấy năm trước nay đã được xây công viên, công viên sửa lại đường, cứ đi một đoạn sẽ thấy một khối bia đá có khắc danh ngôn của danh nhân, cậu cho rằng Từ Thanh Phong là đang suy ngẫm danh ngôn trên mấy tấm bia, nay nghĩ lại, Từ Thanh Phong hẳn là muốn chờ cậu mà thôi.

    Bọn họ lên tới đỉnh núi không trễ lắm so với những người khác, Lương Tấn phải bò mệt muốn đứt hơi, lên đỉnh núi rồi lại khó tránh thích ý vui sướng, ríu ra rít rít thấy cái gì cũng lôi kéo Từ Thanh Phong đi xem.

    Sau đó liền có tấm ảnh này. Cậu cười phóng khoáng đến gần bên tai Từ Thanh Phong nhỏ giọng nói chuyện. Từ Thanh Phong mỉm cười lắng nghe, tay lại đặt lên eo cậu, sợ cậu không cẩn thận ngã xuống.

    ——

    Lương Tấn lấy bức ảnh cho Từ Thanh Phong xem, hai người cười hì hì, trên bàn đặt một cái bình giữ ấm đang mở, cơm tỏa ra hơi nóng chờ nguội bớt.

    Lương Tấn nghiêng đầu nếm một miếng thử độ ấm, quay đầu hôn chụt lên mặt Từ Thanh Phong.

    Cậu từ khi đi công tác về thường xuyên làm loại hành động này, luôn nhịn không được hôn Từ Thanh Phong một cái, hôn xong lại tự mình thẹn thùng.

    Từ Thanh Phong nhanh tay giữ chặt cậu, cười hỏi: “Chạy đâu đó?”

    Lương Tấn nháy mắt mấy cái.

    “Muốn không?” Từ Thanh Phong bỡn cợt hỏi, thấy khuôn mặt Lương Tấn lập tức đỏ lên mới chậm rãi nói: “Đáng tiếc tôi bây giờ còn chưa được, vất vả em phải nhẫn nhịn tí, nhưng mà giải phẫu thành công xong em muốn thế nào cũng được hết. Lại leo lên đỉnh núi kia chơi một lần “Nấu cơm dã ngoại” cũng có thể, hay là giống lần trước, đi đến khu rừng bạch quả gần thành phố nhé? Tôi nhớ em ở đấy càng thích kêu to, là vì cảnh đẹp hay là trong xe càng có cảm giác hả…”

    Lương Tấn: “…” Cậu bị nói ngượng ngùng không thôi, lại lén lút có chút chút chờ mong.

    “Yên tâm đi, ” Từ Thanh Phong cười nói: “Vì tính phúc tôi sẽ mau chóng giải quyết. Nào, chúc hết thảy đều thuận lợi.”

    Lương Tấn há miệng, tiếp theo cũng cùng cười rộ lên: “Chúc hết thảy đều thuận lợi”

    Từ Thanh Phong là một người chính kiến rất mạnh mẽ, chuyện không nắm chắc sẽ không làm. Lúc trước hắn không tránh được hưng phấn kích động, cũng trải qua đa nghi giãy dụa mưu tính, nhưng mà hành động của bà mẹ đứa trẻ rất nhanh đã khiến hắn đánh mất mấy cảm xúc phức tạp rối rắm kia, trái lại còn xem chuyện này trở thành một buổi sáng đàm phán đơn giản.

    Sự thật chứng minh hắn quả nhiên tính không sai, bác sĩ Chu nhắn lại ý tứ của hắn, gia đình kia rốt cuộc bắt đầu thấp thỏm, cuối cùng đáp ứng trong thời gian đã định đến gặp mặt nói chuyện.

    Buổi sáng ngày thứ ba, Từ Thanh Phong thay sơ mi cùng quần thường, mặt cũng cạo râu sạch sẽ, vừa đứng đấy đã hấp dẫn vài cô y tá đi ngang qua nhìn vào.

    Hắn mấy hôm nay tâm trạng rất tốt, nếu không phải vì chờ đợi kết quả xét nghiệm đã hoàn toàn có thể xuất viện. Kỳ thật lần này gặp mặt này hắn vẫn cực kỳ nắm chắc, nay hắn yêu cầu ra mặt thật không phải để thương lượng chuyện tiền bạc gì, mà chỉ để gây chút áp lực cho đối phương, tránh cho họ quá mức được voi đòi tiên.

    Lúc hộ công dẫn người vào cửa, Lương Tấn đang giúp hắn sửa sang lại cổ tay áo. Nghe được tiếng gõ cửa, hai người đều nhìn thoáng qua.

    Phía sau hộ công đứng một người phụ nữ mặc một bộ vải bông màu đen rộng lớn, lông mày nhướng cao. Người này làn da rám nắng, tóc hơi lộn xộn cột sau đầu, thấy Lương Tấn và Từ Thanh Phong nhìn qua thì co quắp kéo khóe miệng, mi mắt được kẻ đen xì lập tức giãn ra, lộ ra một nụ cười lấy lòng.

    Lương Tấn sửng sốt, cảm giác vị này hoàn toàn không giống với hình tượng người mẹ sạch sẽ giản dị mà cậu tưởng tượng. Cậu lúc ấy có thể chủ động cho người đàn ông kia vay tiền kỳ thật nguyên nhân rất lớn là thấy ông ta trung thực hiền lành, nói chuyện xử sự lộ vẻ chân thành. Bởi vậy khi cậu nghe được bác sĩ Chu nói gia đình họ như thế nào còn ít nhiều có chút kinh ngạc.

    Nhưng mà người đàn bà này, lại thật lộ ra một vẻ mưu toan tính kế.

    Đương nhiên nếu xem nhẹ mấy đường kẻ mắt tô lông mày của bà ta, người đàn bà hẳn là rất xinh đẹp, khuôn mặt tiêu chuẩn, ngũ quan tinh xảo.

    Hộ công cười giới thiệu cho Từ Thanh Phong: “Từ tiên sinh, Lương tiên sinh, đây chính là mẹ Long Long…”

    Dì ta chưa nói xong, bà mẹ đã vội ngắt lời nói: “Không, tôi họ Tùy, Tùy của triều Tùy.”

    Từ Thanh Phong hơi nheo mắt, không nói chuyện.

    Lương Tấn cười nói: “Dì Tùy, đi vào ngồi đi.”

    “A, cám ơn cậu cậu nhóc, ” bà mẹ vội vàng tiến vào, trái phải quét nhìn bốn phía, cuối cùng ngồi lên giường bệnh đối diện Từ Thanh Phong.

    Lương Tấn hơi nhíu mày, Từ Thanh Phong ngồi một mình trên ghế lưng cao, góc độ này có thể nhìn đến giường bệnh cũng có thể nhìn đến sô pha, lẽ ra khách nhân đi vào nên ngồi ở sô pha, nhất là vì lễ phép, hơn nữa người không quen thuộc cũng không ai lại ngồi lên giường bệnh.

    Nhưng mà Từ Thanh Phong lúc này mặt lại không chút thay đổi, Lương Tấn thấy còn chưa bàn chính sự, chỉ có thể nháy mắt cho hộ công để dì ta đi chuẩn bị bộ chăn đệm mới.

    Bà mẹ ngồi trên giường dùng tay sờ soạng mấy cái, cuối cùng vuốt vuốt ga giường, cười nói với Lương Tấn: “Cậu chính là Lương Tấn à? Cám ơn cậu nhé cậu nhóc, giúp chúng tôi chút tiền thuốc men.”

    Bà ta nghiễm nhiên tự coi mình là trưởng bối mà gọi thẳng tính danh.

    Lương Tấn cảm giác bất thường, ngừng một lát không nói gì, rồi sửa lời nói: “Tùy nữ sĩ hôm nay lại đây chắc có chuyện muốn nói, chúng tôi trong chốc lát còn có công chuyện khác, cho nên nói trước chính sự đi.”

    “Được được được, nói chính sự.” Bà ta xoa tay, nhìn Từ Thanh Phong vài cái, lại nhìn Lương Tấn, nói: “Chân của Long Long hiện tại tuy đã phẫu thuật thế nhưng viện phí sau này còn phải tốn không ít tiền! Tình huống nhà chúng tôi thanh toán số tiền thuốc men này thật sự có hơi khó khăn, cho nên… Có thể lại mượn Lương tiên sinh một ít hay không… Xin cậu giúp đỡ một chút.”

    “…” Lương Tấn ngạc nhiên nói: “Xin tôi?”

    “Đúng vậy, cả nhà chúng tôi đều sẽ cảm…” Người đàn bà cau mày, vẻ mặt hèn mọn tiếp tục nói.

    “Không phải, vì cái gì lại xin tôi?” Lương Tấn cuối cùng nghe ra ý tưởng của bà ta là muốn vay tiền.

    Cậu quả thực tức giận đến không biết nói sao. Cậu lúc trước ứng tiền cho họ là một chuyện nhưng không có nghĩa cậu là Bồ Tát sống! Mà dù cho họ muốn vay tiền, vậy vì sao không nói sớm, còn diễn tiết mục gì mà quyên thận gì mà ra điều kiện chứ?!

    Lương Tấn tức giận muốn chết, sắc mặt lập tức thay đổi.

    Bà ta ngừng một chút muốn tiếp tục nói, không ngờ Từ Thanh Phong nãy giờ vẫn im lặng đột nhiên lạnh lùng giương mắt nhìn lại.

    “Vay tiền không cần bàn nữa, ” Từ Thanh Phong sắc mặt trầm xuống, thế nhưng thoáng cười châm chọc.

    Sắc mặt người đàn bà nhất thời cứng lại.

    Từ Thanh Phong bỗng nhiên nói: “Tùy nữ sĩ, mời bà về cho.”

    “…” Bà ta ngẩn người, vội vàng nói: “Không không không, tôi không chỉ muốn vay tiền.” Bà ta ngừng một chút, thấy Lương Tấn sắc mặt khó coi, hơi im lặng rồi giải thích: “Tôi còn chuyện khác muốn nói … là… là… là chuyện đổi thận…”

    Lương Tấn liếc nhìn Từ Thanh Phong, nhíu mày.

    “À? Đổi thận có chuyện gì?” Từ Thanh Phong thản nhiên nói: “Ngài nói, một giá thôi, bao nhiêu tiền?”

    “Không phải tiền bạc, ” Bà ta xoắn tay, mạnh hít một hơi xong bỗng nhiên nhìn chằm chằm Từ Thanh Phong, hỏi: “Thanh Phong, con còn… còn nhớ mẹ không?”

    Chương 32

    Từ Thanh Phong nay đã muốn ba mươi, làm sao cũng không ngờ sẽ nghe được đến câu “Con còn nhớ mẹ không?”

    Tuy rằng trên thực tế, hắn còn nhớ rõ.

    Lúc người đàn bà này đứng ở cửa hoảng hốt lúng túng nhấn mạnh mình họ Tùy, Từ Thanh Phong đã chú ý tới. Hắn khi đó bắt đầu đã có hoài nghi, lúc sau thấy những hành động khác thường của đối phương trong phòng bệnh gần như rất nhanh đã xác nhận thân phận của bà ta.

    Bà Từ năm đó ly hôn, Từ Thanh Phong đã năm tuổi.

    Lúc một nhà Lương Tấn chuyển đến, trận đại chiến ly hôn ồn ào huyên náo kia đã kết thúc hơn một năm. Từ Thanh Phong rất ít nói với người khác những chuyện trong quá khứ, thật cũng không có gì để nói, trước vụ ly hôn nhà bọn họ gà bay chó sủa, mỗi ngày đều là tiếng đàn bà tức giận mắng nhiếc với tiếng đàn ông ồn ào quát tháo, ly hôn xong người đàn bà kia có thể giải thoát, nhà họ hiếm thấy mà an tĩnh lại, ra hình ra dáng một gia đình nhà bình thường.

    Từ Thanh Phong nghe hàng xóm nói nhà họ ban đầu không phải như thế. Bà Từ lúc trẻ xinh đẹp như hoa có tiếng khắp mười dặm bát hương. Lúc ấy ông Từ cũng cao ráo đẹp trai, trong nhà còn có ông chú làm cán bộ ở tỉnh, hai người nhờ thân cận mà quen biết, ông Từ dùng mười hai bàn sính lễ lấy người đẹp về nhà, kết hôn rồi sinh con hết thảy đều trôi chảy, thẳng đến khi Từ Thanh Phong sinh ra.

    Bà Từ lần đầu mang thai, lo lắng sợ hãi, vì thế muốn ông Từ nhờ vả ông chú cán bộ giúp khám ở bệnh viện tỉnh. Hai người cuối cùng làm xong thủ tục chạy vội tới bệnh viện, ai mà ngờ đứa trẻ sinh ra không đến hai ngày, ông Từ lại tra ra bị bệnh thận đa năng di truyền, còn có dấu hiệu xuất huyết não.

    Nông dân dù tin tức hạn chế cũng hiểu rõ đạo lý đã không có tiền thì không thể có bệnh. Bà Từ rất thông minh, từ chỗ bác sĩ hỏi hai ba câu đã hiểu được căn bệnh này rất phiền toái.

    Bà ta tỏ vẻ chịu không nổi. Muốn ly hôn.

    Còn chưa bắt đầu hoạn nạn, đôi chim vợ chồng này đã muốn đường ai nấy bay.

    Trận đại chiến ly hôn từ khi Từ Thanh Phong sinh ra duy trì liên tục đến khi hắn năm tuổi, trong nhà tranh cãi ầm ĩ không ngớt, đánh đập không ngừng. Từ Thanh Phong cũng hễ một chút là bị đánh đến mặt mũi bầm dập. Bà Từ còn không cho phép người khác gọi mình là “nhà lão Từ”, chỉ để người gọi tên riêng Tùy Ngọc Lan. Mà Từ Thanh Phong sau này lớn lên cũng học được cảnh giác, nếu bà ta cảm xúc không tốt thì phải trốn cho lẹ, thậm chí có lần bà ta vừa giơ cánh tay đã từ sau lưng sờ soạng muốn chộp lấy cây gậy.

    Lần đó bà ta không đánh, còn hiếm thấy mà dịu dàng vuốt đầu hắn.

    Từ Thanh Phong lúc ấy ngây ngẩn cả người.

    Hắn làm sao có thể không nhớ rõ?

    Đứa trẻ còn để chỏm đã phòng mẹ như phòng lang, thế nên đối phương chỉ thoáng nhẹ nhàng một lần, nó đã mờ mịt không biết mình làm sai gì.

    Hắn không chỉ nhớ rõ bà ta, hắn còn hận bà ta.

    Sau này khi hắn quen biết Lương Tấn, nghe được đối phương nói chỉ có ba ba, hắn lập tức không chút do dự cướp lời, nói tôi cũng vậy.

    Một người phụ nữ như vậy, hơn hai mươi năm sau bỗng dưng xuất hiện, há miệng chính là con còn nhớ mẹ không?

    Từ Thanh Phong chỉ cảm thấy buồn nôn.

    Lương Tấn cũng bị lời này hù sợ như sấm giữa trời quang, ngây như phỗng tại chỗ. Cậu há to miệng, tầm mắt dừng lại ở bà ta một lát, rốt cuộc từ ngũ quan tìm ra những nét tương tự Từ Thanh Phong.

    Như vậy mà xem, thật là càng nhìn càng giống.

    Cậu lại nhìn Từ Thanh Phong, đã thấy người này sắc mặt trắng xanh, gắt gao nhìn chằm chằm bà ta trong chốc lát, bỗng nhiên nở nụ cười.

    Tùy Ngọc Lan còn không biết rõ tình huống, kéo khóe miệng nói: “Phong Phong, còn nhớ … còn nhớ rõ mẹ đúng không.”

    Từ Thanh Phong không nói chuyện, mỉm cười dựa vào lưng ghế, chậm rãi nheo mát chờ bà ta tiếp tục.

    Tùy Ngọc Lan đút tay vào túi áo, thẳng lưng chờ Từ Thanh Phong gọi bà ta hoặc là nói hai câu, đợi trong chốc lát thấy Từ Thanh Phong không định mở miệng, chỉ có thể lại xấu hổ xoa xoa hai tay định tìm từ nói chuyện.

    Bà ta chậm rãi ngồi lại trên giường, ngẫm nghĩ mới thở dài nói: “Con không biết tấm lòng người mẹ này rồi! Mẹ mấy năm nay vừa nghĩ đến con đã khóc, năm đó lúc mẹ mới rời đi, cứ tối ngủ lại nằm mơ thấy con, mơ thấy con tìm mẹ… Nhưng mẹ có thể làm gì đây? …”

    Bà ta nói đến chỗ xúc động, tự mình nức nở hai cái.
    Bà ta cảm thấy số mình thật thảm, gả vào Từ gia đụng phải tên ma ốm còn tiếp tục sinh một đứa nhỏ ma ốm. Ly hôn không thể dứt khoát mà ly, kéo dài năm năm bản thân đều sắp ba mươi, tìm được một người khác trong thành phố kết quả lại là tên lừa đảo, sống còn không bằng ở Từ gia. Bà ta sau đó lại ly hôn nhưng rồi không thể gả vào nhà nào khác vừa lòng. Hiện tại cha Long Long là người thành thật, nhưng mà tuy rằng đối xử với bà ta khá tốt lại cũng rất ít để bà ta làm việc, thế nhưng lại nghèo rớt mồng tơi.

    Bà ta lần này đến không chỉ là vì tiền, bà ta còn muốn nhận thân. Lúc trước Từ Thanh Phong cứu Long Long, bà ta làm sao cũng không ngờ được hắn chính là thằng nhóc ma ốm kia. Sau này lúc bà ta đi tìm Lương Tấn muốn nhờ người tốt này giúp đỡ, thấy được tên và chứng bệnh Từ Thanh Phong thì bừng tỉnh đại ngộ, sau này bà ta lại bốn phía hỏi thăm, rất nhanh đã xác nhận cậu trai trẻ tuổi đẹp trai đi xe xịn kia là con trai của mình.

    Nhưng mà Tùy Ngọc Lan trong lòng cũng rõ ràng, bà ta đi suốt hơn hai mươi năm, nay đột nhiên nhảy ra Từ Thanh Phong không nhất định đồng ý tiếp nhận bà ta. Cho nên sau này mới có chuyện quyên thận, ý định ban đầu là nhận thân trước, Từ Thanh Phong chỉ cần tiếp nhận người mẹ này vậy bệnh của Long Long kể cả tháng ngày sau của bà ta đều xem như có nơi nương tựa. Đến lúc đó cho dù không quyên thận, Từ Thanh Phong cũng không thể nhìn mẹ chịu khổ phải không?

    Nhưng mà nếu lỡ Từ Thanh Phong vẫn không chịu nhận vậy thì cứ ra giá, bà ta phải bắt họ bỏ ra vốn lớn, một thận thì một thận, có nhiều tiền như vậy nửa đời sau cũng không phải sợ gì.

    Bà ta tính toán kỹ càng, thấy Từ Thanh Phong thái độ khá là ôn hòa thì cảm thấy mình nhận thân có hi vọng, đơn giản ngồi trong phòng bệnh khóc lóc sướt mướt kể khổ.

    “… Lại sau này dượng con, chính là cha Long Long, nhất định nói người trong thành phố rất thích mấy thứ rau dại này, nếu không do tên cứng đầu như ông ta Long Long sao có thể gặp chuyện không may? Ngày đó mẹ cũng xém chút bị đè chân…”

    “Hiện tại chúng ta còn thiếu bệnh viện rất nhiều tiền, mẹ và dượng con đã bốn năm ngày chưa ăn được bữa no nào…Cơm bệnh viện đắt lắm, ra quán bên ngoài cũng phải năm khối tiền, mẹ làm sao bỏ được…” Bà ta ngừng một lát, ánh mắt dò xét vẻ mặt Từ Thanh Phong, thử nói: “Thanh Phong, con xem tiền của em trai con…”

    “À, tiền, ” Từ Thanh Phong gật đầu, hỏi: “Tiền làm sao?”

    “Đây không phải không có tiền không được sao?” Tùy Ngọc Lan vội hỏi: “Con nay cũng xem như có sự nghiệp đàng hoàng, tính ra con cũng là anh trai Long Long mà, số tiền này tụi con có thể trả trước không?”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Lương Tấn lường trước rất nhiều loại tình huống nhưng mà thật không nghĩ tới mọi chuyện sẽ phát triển theo hướng này. Cậu nhìn Từ Thanh Phong, Từ Thanh Phong lại sắc mặt bình tĩnh hỏi: “Nói xong chưa?”

    Tùy Ngọc Lan do dự, gật đầu.

    “Tốt.” Từ Thanh Phong ngừng một chút, bỗng nhiên cười lạnh một tiếng, cắn răng nói: “Cút!”

    Tùy Ngọc Lan: “…”

    Bà ta ngây ngẩn cả người, thế nên trong nhất thời không biết nên làm gì.

    Hộ công cách đó không xa thấy thế thì vội vàng lại đây kéo bà ta, bà ta giãy dụa không muốn đi nhưng lúc quay đầu nhìn Từ Thanh Phong, một đĩa trái cây bị ném qua, sát qua tai bà ta ầm một tiếng đập vào tường.

    Từ Thanh Phong đột nhiên nổi khùng nhảy dựng lên, sắc mặt đỏ tía chỉ vào bà ta quát: “Cút! Cút!”

    Tùy Ngọc Lan không lại dám đứng lại, bị hù cực kỳ hoảng sợ mà chạy xa. Hộ công ở cửa do dự nửa buổi cuối cùng nhặt đĩa trái cây lên, lặng lẽ đặt lại trên bàn rồi rời đi.

    Trong phòng bệnh chỉ còn lại Từ Thanh Phong và Lương Tấn.

    Từ Thanh Phong vẫn đứng ở phía cửa, hắn nổi giận cổ đều nháy mắt mà đỏ lên, Lương Tấn ở phía sau nhìn thấy hắn gân xanh nổi lên, trong lòng như bị từng căn thép đâm vào người.

    Từ Thanh Phong lại qua thật lâu vẫn không xoay người lại. Phòng bệnh an tĩnh, Lương Tấn nhìn hắn buổi sáng thay áo mới, nhịn không được nghĩ: sao lúc sáng không thấy bộ quần áo này rộng như vậy chứ?

    Chỗ nào là quần áo rộng, là Từ Thanh Phong bả vai khom lại.

    Lương Tấn ở phía sau đứng trong chốc lát cuối cùng nhịn không được từ sau ôm chặt lấy hắn. Sau đó, cậu nghe được Từ Thanh Phong thở dài, thong thả gọi: “Lương Tấn…”

    “Ừ?”

    “Chúng ta không trị nữa… Có được không?”

    Lương Tấn chưa bao giờ hận một người đến như thế, hận một người xa lạ chưa từng quen biết.

    Lão Lương vẫn dạy dỗ cậu đây là một thế giới rất tốt đẹp, cậu cũng thật sự dùng ánh mắt màu hồng để nhìn người và mọi việc chung quanh. Lão Lương là người tốt, Từ Thanh Phong và Tần Thời đều là người tốt, cậu đến trường đa số bạn học cũng là người tốt, cho đến sau này cậu dù hiểu lầm Tư Thần là “kẻ thứ ba” cũng không chán ghét cậu ta.

    Nhưng cái người là mẹ ruột Từ Thanh Phong Tùy Ngọc Lan này lại khơi dậy hận ý trong cậu.

    Từ Thanh Phong triệt để buông tay.

    Lương Tấn biết việc Tùy Ngọc Lan xuất hiện đả kích đến Từ Thanh Phong không chỉ ở chuyện đổi thận hay không.

    Cậu không thể nào tưởng tượng được một tuổi thơ lớn lên trong gia đình suốt ngày gây gổ đánh nhau là trải nghiệm như thế nào, cũng không hiểu được người tự xưng là mẹ này đã để lại bóng ma gì cho Từ Thanh Phong, thế nhưng chỉ việc bà ta vì đứa con nhỏ mà mượn cớ tạo cho Từ Thanh Phong một hi vọng giả dối để đòi tiền, cuối cùng còn lòng tham không đáy mà mạnh mẽ đến nhận thân, Lương Tấn thật sự hận bà ta.

    Bà ta không biết, bà ta đã hủy diệt cái gì.

    Từ Thanh Phong có thể chấp nhận hiện thực mang bệnh không có nghĩa là hắn không ngần ngại, thậm chí Lương Tấn rõ ràng, Từ Thanh Phong so với cậu càng hy vọng sớm ngày chữa khỏi. Lương Tấn mỗi lần về nhà nấu cơm lại chạy đến bệnh viện, Từ Thanh Phong đều phải lo lắng đề phòng cả buổi. Mà Từ Thanh Phong mỗi khi chỗ này đau chỗ kia khó chịu cũng sẽ cố gắng tỏ ra không quá nghiêm trọng sợ Lương Tấn khổ sở.

    Bởi vậy lần này xét nghiệm thành công, Từ Thanh Phong gần như nhận định mình sắp bình phục.

    Hai người họ đã bàn xong sẽ đi nơi nào du lịch, cũng đã lên kế hoạch tổ chức họp mặt với mấy người bạn thân, thậm chí không hề tránh né nói đến rất nhiều thứ họ không thể ăn, nói đến thèm chảy nước miếng. Hai người nếm đến mùi vị hi vọng, mà hi vọng này đã cách bọn họ gần như vậy cơ hồ sắp biến thành sự thật.

    Họ có thể đợi, họ biết đối phương được voi đòi tiên lòng tham không đáy cũng đã chuẩn bị “có thể nhẫn liền nhẫn”, thậm chí bên thư ký Tiêu đã lo xong đầy đủ tiền mặt, chỉ mong là hết thảy sớm thành công.

    Ai biết kết quả lại là như thế này. Một người tự xưng mẹ ruột, đứng ở trước mặt hắn nói, người cho cậu hi vọng là tôi, nhưng tôi chỉ muốn tiền.

    Hổ dữ không ăn thịt con, người đàn bà này lại cầm dao đâm vào sau lưng Từ Thanh Phong, máu tươi đầm đìa.

    Từ Thanh Phong đột nhiên chấm dứt ý niệm, hắn không cần, hắn thà chết cũng không cần.

    Mà Lương Tấn chỉ có thể duy trì hắn.

    Tùy Ngọc Lan rất nhanh lại tìm đến họ, lần này hộ công nghe lời Lương Tấn chuyển điện thoại cho cậu.

    Lương Tấn tránh đi Từ Thanh Phong, đi đến hành lang nghe đối phương dong dài, cuối cùng Tùy Ngọc Lan nói: “Một trăm ba mươi vạn, các người đưa trước cho tôi, tôi liền làm. Lương tiên sinh, dù sao các người cũng không thiếu chút tiền này, mà tôi phải vì con tôi về sau tính toán nữa.”

    Lương Tấn hỏi bà ta: “Cho nên đây chính là nguyên nhân bà nhiều lần uy hiếp ép giá? Tùy nữ sĩ, nếu ngay từ đầu tôi không cho các người mượn tiền, bà dám ra giá đến một trăm vạn sao? Nếu người cần đổi thận không phải Từ Thanh Phong mà là người khác, bà dám lật lọng năm lần bảy lượt ra điều kiện sao? Bà bây giờ cho rằng thận mình là cái gì? Hòm châu báu à? Hay cây phát tài?”

    Tùy Ngọc Lan bị cậu trắng trợn nói ra, không nén được xấu hổ nói: “Đây không phải để cứu mạng nó sao?”

    “…” Lương Tấn lần này không lên tiếng, chờ bên kia Tùy Ngọc Lan thúc giục hai ba lần cậu mới chậm rãi nói: “Chậm rồi.”

    Bên kia điện thoại hơi ngưng trệ, hiển nhiên là không hiểu ý cậu.

    Lương Tấn nhìn cửa sổ chiếu ra bóng dáng của mình, khuôn mặt người trên kính lạnh lùng, đến thanh âm nói chuyện cũng lộ ra buốt giá. Lương Tấn nói: “Các người trả tiền lại đây, tiền thuốc men viện phí của đứa con bảo bối các người, vốn gốc thêm tiền lời tổng cộng mười hai vạn, trong vòng ba ngày trả lại cho tôi.”

    Tùy Ngọc Lan kêu lên: “Ba ngày?! Cậu giật tiền hả? Ba ngày làm sao trả?”

    “…” Lương Tấn ồ một tiếng, ngạc nhiên nói: “Sao lại không trả được? Bà có thể đi bán thận mà! Chúng tôi không mua, bà có thể tìm người khác, muốn bán bao nhiêu thì bán.”

    “…”

    “Bà nói đúng, không chuyện gì tiền không xử lý được.” Lương Tấn hít một hơi, chậm rãi nói: “Chúng tôi có tiền, một trăm vạn có, một trăm ba mươi vạn có, mà ba trăm vạn cũng có. Thận nguyên cả nước không chỉ mình bà có, chúng tôi có thể khắp nơi đi tìm, chậm rãi xét nghiệm, dân số hơn một tỷ cuối cùng sẽ có một cái thích hợp. Chúng tôi chờ được.”

    Cậu cười lên, lại nhắc nhở mà nói: “Nhưng mà thời gian các người không nhiều, ba ngày, tiền tôi cho các người mượn phải trả lại đây.”

    Tùy Ngọc Lan nghe ra cậu đang uy hiếp, nhịn không được nói: ” Nếu không trả thì sao?”

    “Không trả được? Vậy khỏi trả.” Lương Tấn ngừng một lát, từng từ nói: “Tiền tôi có thể không cần, mệnh con trai bà, chân của bà… Các người thiếu Từ Thanh Phong, tôi sẽ thay anh ấy cầm về.”

    Chương 33

    Tùy Ngọc Lan lúc này mới bắt đầu kinh hoảng.

    Nhưng mà bà ta lại không có chỗ nào để lấy tiền vì thế trong lòng run sợ cả buổi chiều xong đã khôi phục như cũ, mỗi ngày đi ra ngoài mua đồ ăn cho con trai, lúc về lại nói chuyện phiếm với những người khác trong phòng bệnh, y tá đến hối trả tiền lại khóc khóc than vãn.

    Người khác đều cảm thấy bà ta mỗi ngày cãi cọ chơi xấu với y tá rất mất mặt, trái lại chính bà ta lại thấy không sao cả, việc này bà ta đã làm nhiều riết hồi cũng quen. Cũng như số tiền mười hai vạn kia của Lương Tấn, kỳ thật hoàn toàn không cần dùng nhiều tiền như vậy nhưng bà ta vừa nghe chồng nói đây là tiền người khác cho đã lập tức muốn tấm thép tốt nhất, cái gì cũng phải đắt nhất, giải phẫu dùng gấp đôi giá so với những người khác.

    Nay Lương Tấn đòi nợ, bà ta lo lắng một buổi chiều trái lại nghĩ thông suốt, Lương Tấn vừa nhìn đã thấy là một người sống an nhàn sung sướng, nếu trước kia có thể cho họ tiền thì chứng minh cậu không đem chút tiền ấy để vào mắt, hiện tại muốn đòi nợ có lẽ chỉ là nhất thời tức giận mà thôi, chờ hết giận rồi, việc này kéo dài liền cũng qua đi. Mà nếu thật sự không qua được, chi cần mình khóc lóc náo loạn một trận, Lương Tấn một tên đàn ông cũng không thể cãi lộn lại bà ta, việc này thế nào cũng có thể cho qua.

    Dù sao mình không có tiền, cậu ta còn có thể làm gì mình chứ?

    Lương Tấn thật đúng là có thể làm gì bà ta.

    Tùy Ngọc Lan suy nghĩ thật ra đều có đạo lý, nhưng mà bà ta tính tới tính lui lại quên mất bà ta từng nói một câu —— không gì là tiền không giải quyết được.

    Lương Tấn giao việc này cho công ty đòi nợ.

    Ông chủ công ty đòi nợ là bạn của Tề Diệp nên xem như là một nửa người quen. Lúc Lương Tấn ngấm ngầm tìm Tề Diệp nói chuyện này, Tề Diệp rất là kinh hãi.

    Hắn hỏi rõ ngọn nguồn cũng kìm không được tức giận nhưng mà đến cùng vẫn bình tĩnh hơn Lương Tấn một ít. Tề Diệp hỏi cậu: “Từ Thanh Phong có biết không?”
    Lương Tấn lắc đầu.

    Tề Diệp cau mày do dự, khuyên nhủ: “Tôi tuy rằng có chút quen biết đám anh Cường nhưng cũng không quen thuộc lắm. Lương Tấn, tôi và bọn họ đều không phải một dạng người, bồ tính cách hiền lành lại dễ bị bắt nạt vậy, tôi sợ lỡ đụng đến bọn họ bồ lại tự chọc phiền toái.”

    Lương Tấn không nói chuyện.

    Tề Diệp nhìn cậu chủ ý đã định, thở dài còn nói: “Huống hồ người này có thế nào cũng là mẹ ruột Từ Thanh Phong, bà ta có ti tiện thì quan hệ huyết thống vẫn còn đấy. Từ Thanh Phong hiện tại tức giận nhưng không có nghĩa hắn đồng ý để bồ tìm người đi bức bà ta. Bồ trong lòng cũng biết đúng không, bằng không bồ sao không nói cho Từ Thanh Phong chứ? Bồ bây giờ xả giận hả dạ rồi, về sau nếu lỡ ngày nào đó mẹ con họ nhận nhau, bồ không sợ Từ Thanh Phong trách bồ sao?”

    Lương Tấn lắc đầu: “Con người bà ta như vậy… Loại người này Thanh Phong làm sao sẽ chấp nhận chứ?”

    Tề Diệp cười nói: “Thật ra không nhất định vậy đâu, bà ta chỉ là tham tiền, Từ Thanh Phong có tiền, còn sợ bà ta tham sao? Hắn nếu không thèm để ý bà ta chút nào thì cũng sẽ không thương tâm như bây giờ mà sẽ coi đó như một người xa lạ, người ta ra thận mấy cậu ra tiền, ở giữa bày vẽ chút tâm cơ thủ đoạn không phải bình thường sao? Cuối cùng giao dịch hoàn thành, lấy được thứ mình cần là được. Làm gì phải đánh chết cũng không muốn chứ?”

    “Vậy không lẽ cái gì cũng không quản sao?”

    “Không thì sao?” Tề Diệp hỏi: “Bồ nếu còn làm mâu thuẫn giữa họ thêm kịch liệt, Từ Thanh Phong khẳng định là không đổi được thận. Bồ nếu hóa giải được mâu thuẫn…”

    “Vậy Từ Thanh Phong càng sẽ không tiếp nhận.” Lương Tấn bỗng nhiên cười khẽ một tiếng: “Dù sao cũng là mẹ anh ấy.”

    Tề Diệp: “… Vậy cũng chưa chắc, bồ nên hỏi ý định của Từ Thanh Phong đi.”

    “Đây chính là ý định của anh ấy, ngày hôm qua ảnh nói.” Những lời này nhắc tới chỗ đau của Lương Tấn, cậu ngừng một lát, nói với Tề Diệp: “Thanh Phong nói, có tìm được thận thích hợp hay không cứ dựa vào ý trời. Nhưng mà xét thấy mấy lần ảnh dựa vào ý trời đều không có kết quả tốt, cho nên ảnh muốn tính trước chuyện về sau.”

    Từ Thanh Phong hiện đang ở giai đoạn hậu kì suy thận rất nhanh phải sống nhờ thẩm tách máu, nhưng mà nguy hiểm hơn lại là bệnh biến chứng của hắn.

    Mấy nan đề họ cảm thấy lập tức có thể giải quyết nay đang ngóc đầu trở lại, hai người lại không có tin tưởng hay sức mạnh như ban đầu. Từ Thanh Phong bắt đầu ra tay chuẩn bị sau khi hắn “lỡ may”, tất cả chuyện ăn, mặc, ở, đi lại của Lương Tấn.

    Lương Tấn nhìn mà khổ sở, đôi mắt đỏ rồi thêm đỏ, nhưng mà nghĩ đến bệnh tình phát triển như bây giờ đều là hậu quả do cứu đứa trẻ kia dẫn đến, cậu không kìm được lòng sinh oán hận.

    Tề Diệp thấy Lương Tấn tức giận đỏ cả mắt, không khỏi lo lắng hỏi: “Bồ còn muốn tìm đám anh Cường sao?”

    Lương Tấn nhìn ngoài cửa sổ tối như mực, không thể nhìn thấy cái gì. Từ Thanh Phong hôm nay xuất viện, cậu nói cho Từ Thanh Phong cậu đến chỗ Tề Diệp lấy chút đồ, Từ Thanh Phong cũng liền tin, bây giờ còn ở nhà chờ cậu về ăn cơm.

    Lương Tấn ánh mắt âm trầm, bình tĩnh nói: “Tìm.”

    Tề Diệp: “…”

    Tề Diệp không hiểu Lương Tấn vì sao cố chấp muốn “trả thù” như vậy, nói là trả thù kỳ thật cũng không đủ, Lương Tấn không phải vì tiền mà là đơn giản không muốn để cả nhà Tùy Ngọc Lan sống dễ chịu. Cậu đem giấy vay nợ mười hai vạn sang tay cho công ty đòi nợ, cũng tỏ vẻ số tiền này mặc kệ đòi được bao nhiêu cậu cũng chỉ lấy hai vạn. Ngoài ra cậu còn dự chi thêm một khoản làm “Phí nhân công”.

    Tùy Ngọc Lan một nhà nghèo tới đáy, mấy vạn đồng tiền cũng đủ lấy mạng bà ta huống chi là nhiều như vậy. Chuyện này chính là muốn cả gia đình họ gặp phải phiền toái mà thôi, Lương Tấn trả tiền quá nhiều, công ty đòi nợ tự nhiên vui như mở cờ. Vì vậy phí nhân công cũng làm đến xứng đáng —— Tùy Ngọc Lan thư thái được ba ngày, ngày thứ tư bắt đầu bị vây chặt.

    Mấy trò cãi cọ chơi xấu khóc rống sướt mướt lúc trước của bà ta không có hiệu quả, qua lần đầu đã mặt mũi bầm dập chạy về phòng bệnh không dám đi ra. Bà ta hoảng sợ muốn gọi điện cho Lương Tấn cầu xin tha thứ, âm nhắc nhở lại vang lên: “Số điện thoại quý khách hiện không liên lạc được.”

    Lương Tấn tắt máy, Từ Thanh Phong cũng tắt máy.

    Chương 34

    Tề Diệp không hiểu Lương Tấn vì sao lại hận Tùy Ngọc Lan đến thà rằng tốn tiền cũng không muốn để bà ta sống yên.

    Kỳ thật Lương Tấn cũng không nói nên lời.

    Tùy Ngọc Lan phẩm hạnh tuy rằng hiếm thấy, nhưng còn xa không đến nỗi phải mướn người đi ép bức bà ta.

    Bà ta không muốn cùng người chồng có bệnh chịu nạn chịu khổ mà lựa chọn ly hôn, chuyện này này vốn là rất bình thường. Bà ta không thích đứa con trai này, bởi vì nó cản trở bà ta ly hôn. Bà ta tham tài, muốn sống hưởng thụ, bà ta biết con trai có tiền đồ thì cố ý nịnh bợ, bà ta thấy Lương Tấn có tiền, nghĩ muốn tham lam chiếm nhiều một chút.

    Việc này từng cái tách ra mà xem thật sự rất thông thường, nhưng mà chỉ có người tự mình trải qua mới biết được những thứ ích kỷ này tích lũy lại sẽ khiến người khác đau khổ không kém bao nhiêu so với đốt giết hay đánh cướp.

    Người chịu đau khổ chính là Từ Thanh Phong, Lương Tấn bên cạnh đồng cảm thụ, hận ý càng sâu đậm.

    Nhưng Từ Thanh Phong lại hỏi cậu: “Tôi muốn từ bỏ, em chớ trách tôi, được không?”

    Hai người đứng ở tòa nhà hoang tàn cũ nát cạnh gốc cây khô, trong sân nhà cứ cách vài bước là rác rưởi tích lũy theo năm tháng. Gió xuân ấm áp từ đầu thôn thổi đến, cảnh xuân tươi đẹp dọc theo đường đi, vào đến trong sân lại bốc mùi chuột chết hôi thối.

    Từ Thanh Phong tự nhiên rùng mình một cái.

    Lương Tấn lại cười giương mắt nhìn hắn, đáp ứng: “Được.”

    Từ Thanh Phong trong nháy mắt có chút sững sờ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lương Tấn rút về bàn tay đã ướt mồ hôi, dùng một tay khác nhẹ nhàng cầm lấy cổ tay Từ Thanh Phong, sau đó từ túi áo khoác rút ra hai tờ khăn giấy, từng chút từng chút giúp hắn lau lòng bàn tay. Lúc cậu làm như vậy vẻ mặt vô cùng chuyên chú, Từ Thanh Phong muốn nói lại thôi, lại nghe cậu tiếp tục nói: “Anh còn nhớ không? Mới trước đây em cũng như vậy lau chân cho anh.”

    Mùa đông năm ấy, Từ Thanh Phong chỉ có một đôi giày đơn gắng gượng mang qua mùa đông, trời đổ tuyết, giày hai ba ngày đều không khô được, sau này Lương Tấn đổi giày với hắn, ở trên tảng đá bên ngoài trường học hung dữ bắt Từ Thanh Phong ngồi xuống, sau đó từ trong cặp lấy ra khăn giấy tỉ mỉ giúp hắn lau chân sạch sẽ lại để Từ Thanh Phong mang giày lông cừu của mình.

    Từ Thanh Phong đương nhiên nhớ rõ. Tâm tư thiếu niên thường mẫn cảm yếu ớt, lúc ấy hắn cho rằng Lương Tấn ghét bỏ hắn chân bẩn. Vì thế còn thực không được tự nhiên, về nhà còn tỉ mỉ rửa chân lại một lần, dùng cây kéo lớn cắt cả móng tay, lại dùng kéo gọt gót chân. Chỉ là hôm sau mang vào giày bẩn, chân đang sạch lại đen thui.

    Lương Tấn cười nói: “Khi đó anh xấu hổ đúng không? Em kỳ thật cũng ngượng lắm. Khi đó sợ dơ giày, dì trong nhà lại nhìn ra. Em khi đó không giỏi biểu đạt, tự tay lau chân anh rồi mới thấy hơi ngượng. Nhưng sợ anh đổi ý đành kiên trì đến cùng.”

    Từ Thanh Phong ánh mắt nhu hòa, môi giật giật.

    Lương Tấn không chờ hắn trả lời, tiếp tục nói: “Kỳ thật người như em, lại ngốc lại lười, nhát gan sợ phiền phức, còn lòng dạ cao, da mặt mỏng. Chỉ cần là chuyện liên quan đến anh, những cái này đều có thể mặc kệ. Em có thể kiên trì lau chân cho anh, cũng có thể sáng sớm ngồi xe lửa đến một thành phố khác mua quà cho anh, một đường chạy gấp không nghỉ chỉ vì có thể trở về trong ngày không để anh phát hiện. Em còn có thể không để ý mấy người bạn của ba ngăn cản hay tức giận mà kiên trì chuyển cổ phần cho anh, có thể khi anh muốn chia tay giả ngây giả dại không đi…”

    Lương Tấn thấp giọng hỏi: “Thanh Phong, anh nói xem, em còn cái gì không thể làm vì anh chứ… Đồ của bà ta anh không cần em cũng không cần, anh biết rõ, mặc kệ thế nào, em đều sẽ bên anh.”

    Từ Thanh Phong trong lòng khó chịu, trong lúc nhất thời thế nhưng nói không nên lời.

    Vẻ mặt Lương Tấn lại vô cùng bình thản. Ánh mắt vậu trong veo, như là một trận mưa to sấm sét qua đi, bên dưới đọng lại là vũng nước trong.

    Lương Tấn hỏi hắn: “Đã định hôm nay đi chơi, còn tiếp tục không?”

    “…” Từ Thanh Phong nhìn cậu, nói: “Tiếp tục.”

    Di động với ví tiền Từ Thanh Phong và Lương Tấn đều ném ở trong nhà, trên người hai người đều không có vật gì khác, nắm tay nhau bỏ xe đi bộ, từ đầu Từ gia thôn một đường dọc theo ngã tư đường, ngõ hẻm, dọc bờ ruộng, vừa đi vừa ngắm nhìn.

    Vùng ngoại thành vào mùa xuân hiển nhiên tươi đẹp hơn so với thành thị nhiều, cỏ mọc lan tràn, trời xanh mây trắng. Họ đều là những đứa trẻ từ nhỏ lớn lên ở đây, Từ Thanh Phong là người bản địa, Lương Tấn tuy là ngoại lai nửa đường đến nhưng cũng không xa lạ gì với ruộng đồng ở đây.

    Thửa ruộng cứ cách một khoảng sẽ có một tháp dây cao thế, thiết sắt tam giác nổi bật giữa ruộng, bên dưới là lúa non xanh rờn. Từ Thanh Phong chỉ vào cái tháp hỏi: “Em còn nhớ cái này không? Mới trước đây chúng ta còn thi đấu bò qua nó đấy.”

    Lương Tấn híp mắt nhìn, cười nói: “Nhớ chứ. Em mỗi lần bò ba bốn tầng cũng không dám, cứ sợ rớt xuống. Anh vậy mà lần nào cũng bò cao quá trời.”

    Từ Thanh Phong cười gật đầu: “Nhưng mà sau này lên cấp hai không lớn gan như vậy nữa, bò mấy tầng lại đi xuống liền, may mà thắng em vẫn không thành vấn đề.”

    “Ừ, ” Lương Tấn nói: “Anh còn hôn em đấy.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Lương Tấn buồn cười nhìn hắn: “Biết anh sẽ quên mà, lần đó anh thắng, cảm thấy thắng hoài không phần thưởng không vui, còn ầm ĩ đòi phạt em.”

    Từ Thanh Phong mơ hồ nhớ có chuyện như vậy, nhưng mà Lương Tấn không nói hắn thật đúng là không nhớ ra.

    Mấy cậu trai mười mấy tuổi đúng là đang độ tuổi tràn đầy sinh lực, hắn cấp ba năm ấy trong đầu chứa đầy hoocmon, thấy mấy tấm áp phích minh tinh nào gợi cảm là kích động. Huống chi Lương Tấn khi ấy chút mập mạp trẻ con đã lui dần, mắt to mày sáng đích thực đáng yêu vô cùng.

    Không chỉ có hắn, mấy cậu nam sinh khác trong lớp cũng thích trêu đùa cậu, chỉ là người khác còn biết che chở cậu, nhiều lắm há miệng gọi tiếng “vợ ơi” cho vui, thật sự động tay động chân …

    Từ Thanh Phong hỏi: “Tôi hôn em?”

    “Không thì sao?” Lương Tấn hỏi: “Còn có thể là ai chứ?”

    Từ Thanh Phong khóe miệng cong lên, hỏi cậu: “Tôi hôn làm sao?”

    Họ đi tới dưới tháp. Lương Tấn dừng chân, kéo áo Từ Thanh Phong để hắn hơi cúi đầu.

    Hai người hôn nhau.

    Lại tách ra rất nhanh, chỉ đôi tay vẫn nắm lấy nhau, ánh mắt dây dưa một chỗ không mảy may dời đi.

    Đồng ruộng ngõ nhỏ mấy năm nay không thay đổi, ven đường hoa thơm cỏ dại mọc ra từ khe mương. Gió vẫn thấm đậm mùi bùn đất và lúa mạch non tươi mát.

    Lương Tấn nhìn Từ Thanh Phong nói: “Em biết anh nghĩ gì, đang lo lắng cái gì.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Ý đồ hôm nay của hắn đích xác rõ rệt, hắn hiểu được mình rất ích kỷ, cũng biết tương lai Lương Tấn có lẽ sẽ vì quyết định của hắn mà thương tâm đau khổ, thậm chí hắn trước đó đã chuẩn bị đầy bụng lý do thoái thác.

    Nhưng hiện tại bị Lương Tấn chọc thủng, Từ Thanh Phong một đống lời muốn nói lại không biết làm sao mở miệng.

    Gió lộng thổi qua, thanh âm Lương Tấn không lớn lại đặc biệt nghiêm túc. Cậu nâng tay lên vuốt phẳng áo Từ Thanh Phong, ngón tay ngừng ở góc áo nói: “Kỳ thật mấy năm nay chúng ta có thể ở bên nhau em đã rất thỏa mãn.”

    “…” Từ Thanh Phong ngừng lại, nói: “Tôi cũng vậy.”

    Lương Tấn: “Em rất sớm đã gặp được anh, cùng anh làm bạn học, sau đó sống bên nhau. Tụi mình từ nhỏ đã chưa từng tách xa, học tập đều thực thuận lợi, bạn bè đều rất tốt, em thích anh anh cũng không chán ghét em, quan hệ thân mật của chúng ta lại có thể được người khác chúc phúc, không bị thầy cô răn đe, không bị phụ huynh chia rẽ, cũng không bị bạn bè chỉ trích. Cuộc sống của chúng ta êm ả bình đạm, lại rất ngọt ngào suông sẻ… Em thực thấy đủ.”

    “…” Từ Thanh Phong tiếp tục nói: “… Tôi cũng vậy.”

    “Nhưng mà…” Lương Tấn giương mắt nhìn hắn, lại qua thật lâu sau, mới nói: “Em vừa biết anh sinh bệnh đã đi cầu thần bái phật, sáng nào cũng thắp nén hương… Sau lần đó anh chuyển biến xấu, em lại ở nhà bày một bàn thờ Phật, chắp tay cầu nguyện. Lại sau này anh ở trong phòng hồi sức mãi không thể tỉnh lại, em ở trong nhà trọ ngày ngày hướng tây quỳ lạy, cầu ông trời tha anh một mạng… Em lúc ấy rất sợ, sau này mới nghĩ đến, nếu lỡ ông trời đã cho chúng ta quá nhiều may mắn, dùng sắp hết rồi, mai này không qua được thì phải làm sao?”

    Cậu yết hầu trượt lăn, lại trầm mặc một hồi, nói ra chuyện cậu cân nhắc thật lâu: “Em nghĩ, nếu thật sự đến ngày đó không qua được. Em nhất định sẽ không làm khó anh. Em không thể vì để mình “an tâm” mà khiến anh chịu tra tấn. Nếu đến lúc anh phải chọn đi tiếp hay là lui về phía sau, em đều nguyện ý… nguyện ý ủng hộ anh.”

    Cậu nhìn Từ Thanh Phong, ánh mắt lưu luyến, ngữ khí trầm thấp: “Nếu anh sợ em thương nhớ quá sâu, em sẽ làm quen thêm nhiều bạn mới để anh yên tâm; nếu anh lo lắng em không thể tự chăm sóc mình, em sẽ thuê người giúp việc, sống thật nhàn nhã.”

    “Em có nhiều hồi ức tốt đẹp như vậy, từng ly từng tí suốt hai mươi năm này, mỗi nụ hôn, mỗi ánh mắt, mỗi lần tranh chấp cãi nhau, em đều nhớ rõ, nếu quá nhớ anh, em sẽ lấy ra ngẫm lại, cũng không xem như là hai bàn tay trắng…”

    Ngày đó Từ Thanh Phong thật lâu không thể bình tĩnh lại.

    Lời nói cuối cùng của Lương Tấn, đơn giản lại rõ ràng dứt khoát. Cậu nói: “Em chỉ hi vọng anh vui vẻ, cuộc đời về sau không chỉ quanh quẩn một chữ “chết”.”

    Từ Thanh Phong tâm thần đại chấn, từ đầu đến cuối không biết nói gì.

    Phải nói gì đây? Đây là một hồi bệnh, nó để hắn chịu đủ tra tấn, bệnh nặng không thể khống chế lại nguy hiểm trùng điệp. Hắn bệnh từ giai đoạn sơ kì đến bây giờ cảm xúc mấy lần lên lên xuống xuống. Hắn biết mình có quá nhiều thứ quá mức để ý, tỷ như mặt mũi, tỷ như khúc mắc với Tùy Ngọc Lan.

    Người khác muốn sống, đều là có hi vọng. Có thân tình, hữu tình, tình yêu… Mà hắn một thân một mình, chỉ có một Lương Tấn.

    Nhưng mà Lương Tấn cũng đã bị hắn liên lụy đến mức này.

    Từ Thanh Phong dẫn theo Lương Tấn về Từ gia thôn nhìn ngôi trường tiểu học trước kia, đi lại con đường năm xưa, ngoài việc muốn giải thích với Lương Tấn quan hệ giữa hắn và Tùy Ngọc Lan, cũng thật muốn ôn lại những tháng ngày đã qua, cáo biệt cùng chính mình.

    Nhưng hắn không ngờ, Lương Tấn đã nhìn ra.

    Lương Tấn nhìn ra hắn ích kỷ, lại tha thứ hắn ích kỷ.

    Từ Thanh Phong không kìm được mà hỏi: Lương Tấn có thể vì mày thay đổi hết thảy điểm mấu chốt của cậu ấy. Mày thì sao? Mày có thể làm được không?

    Nhưng mà hắn suy tư thật lâu, đáp án lại như trước là —— không thể.

    Lương Tấn thay đổi và bao dung vô hạn độ, mà hắn, lại có quá nhiều điều kiện chế thúc.

    Chương 35

    Như khách bộ hành ban đêm trong sa mạc.

    Tình trạng của Từ Thanh Phong càng ngày càng nghiêm trọng, rốt cuộc bắt đầu thẩm phân phúc mạc, hắn một tuần phải đến bệnh viện hai ba lần, ban đầu phải nằm viện, nhưng mà nằm viện cũng không quá tiện, phòng bệnh đòi hỏi các loại yêu cầu, rất nhiều thứ không đủ, Lương Tấn phải ngày qua ngày bên cạnh chăm sóc.

    Giường nệm thực cứng, giường lại nhỏ, Lương Tấn phải cuộn người mới ngủ được. Từ Thanh Phong nhìn Lương Tấn gầy đi từng ngày, đau lòng muốn để cậu về nhà nhưng là không đợi mở miệng, bản thân chỉ có thể ngậm miệng lại —— hắn chỉ có một người thân là Lương Tấn, mà Lương Tấn lại làm sao không phải vậy. Lúc này hắn nằm viện, Lương Tấn dù cho bị hắn bắt về nhà trong lòng cũng tất nhiên là không yên lòng.

    Từ Thanh Phong khó mà tránh khỏi lần nữa rối rắm.

    Có ngày hắn soi gương, ngẩng đầu không chọn đúng góc độ, thế nhưng từ quai hàm lõm xuống của mình thấy được vẻ gầy gò tiều tụy, hắn sững sờ, từ trong gương quan sát Lương Tấn.

    Lương Tấn trong gương ngẩng đầu nhìn hắn, làn da vẫn luôn non mịn thế nhưng hơi nhăn lại, thậm chí có chút nếp nhăn.

    Lương Tấn thoáng sửng sốt, cười hỏi hắn: “Sao vậy?”

    Từ Thanh Phong nhìn cậu, lại nhịn không được xoay người, kéo Lương Tấn đến trước mặt, nhẹ nhàng vuốt ve cậu rồi kiên định nói: “Không có gì, anh muốn về nhà. Chúng ta xuất viện đi.”

    Lương Tấn mở to mắt nhìn, thuận theo nói được.

    Họ cam đoan với bác sĩ, lại mua các loại thuốc, rốt cuộc trở về ngôi nhà đã tích bụi thật lâu.

    Từ Thanh Phong ngồi trên sô pha, nhìn Lương Tấn vén tay áo, trước tiên cẩn thận phân loại đóng gói các loại dung dịch thẩm phân và thuốc men rồi cất trong tủ lạnh. Lại trở về cầm khăn chà lau mọi góc trong nhà, cuối cùng cong lưng lau sàn nhà đến không còn chút bụi.

    Chuyện thẩm phân cũng là Lương Tấn giúp hắn, mỗi lần đổi thuốc xong Lương Tấn đều đầy người mồ hôi, Từ Thanh Phong biết, một nửa là mệt, một nửa là khẩn trương.

    May mà thẩm phân đích xác có hiệu quả. Từ Thanh Phong có đoạn thời gian không muốn ăn, cái gọi là không muốn ăn cũng không phải vấn đề ăn hai hay ba chén cơm mà là hắn thật sự ăn không vô. Sau này thẩm phân xong hắn dần có thể nuốt xuống vài thứ, có hôm Lương Tấn cùng hắn dùng cơm trưa, ăn xong Lương Tấn vừa rửa chén vừa ngâm ca, Từ Thanh Phong buồn cười đứng một bên giúp cậu, nén không được hỏi: “Sao vui thế?”

    “Vui chứ!” Lương Tấn cười, khóe mắt có vài nếp nhăn: “Anh hôm nay ăn hai chén lận đó.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Lại có đôi khi, hai người đi ra ngoài mua thức ăn. Trên đường hắn thả chậm bước chân, Lương Tấn đi bên cạnh nhẹ nhàng đụng lấy đầu ngón tay hắn, chờ đến khi không có ai ngón tay hai người lại tự nhiên mà ăn ý móc lấy nhau, đợi đến chợ lại lặng lẽ buông ra.

    Đây là thể nghiệm trước đây chưa từng có, lúc Lương Kiến Quân còn sống trong nhà vẫn có bảo mẫu. Sau này hai người sống chung rồi, bảo mẫu Từ đi làm về vẫn rất bận, đa số là mua một đống từ siêu thị chất trong tủ lạnh.

    Lương Tấn chỉ vào rổ cà chua nói: “Anh xem, cà chua phải chọn loại này, thoạt nhìn hơi trắng, loại này có cát. Hơn nữa phía dưới không thể quá cứng, cứng đều là thúc chín, ăn không ngon.”

    Từ Thanh Phong gật đầu.

    Lương Tấn còn nói: “Cà chua ở đây bán ngon, nhưng đồ ăn khác lại mắc hơn chỗ khác, em đi chỗ khác mua chút đậu nhé.”
    Cậu trước kia đều ăn rau dưa hữu cơ trong siêu thị, cà chua đều là loại đóng gói bốn quả một hộp, giá hai mươi nguyên. Cậu khi nào phải xem dưa hấu ruột có xốp không, lại làm sao phải để ý từng đồng một.

    Từ Thanh Phong cùng cậu đi đến phía trước đi mua ở mấy cửa hàng càng sâu bên trong, nhịn không được nói: “Mắc cũng không sao, cần gì để ý chút tiền ấy?”

    Lương Tấn lại luôn cười với hắn, dưới tay vẫn chọn rau không ngừng, lời nói lại rất nhiều tính toán: “Tiền phải đặt trên lưỡi dao, ai lại ngại nhiều chứ. Đồ ăn giống nhau đương nhiên phải chọn thứ thực dụng nhất, phải chú ý so giá.”

    Từ Thanh Phong bất đắc dĩ, lại không đành lòng phản bác cậu.

    Phản bác gì đây? Công ty tuy rằng vẫn hoạt động như thường lệ nhưng tinh lực của hắn đích xác không bằng trước kia. Huống chi hắn đã phân chia quyền lợi ra nhiều nơi, hiện tại công ty nội bộ ổn định, hắn bây giờ còn có thể cam đoan một câu “Không cần để ý chút tiền ấy”, nếu cứ thế mãi ai có thể cam đoan bên trong công ty không có người động tâm tư?

    Bệnh một ngày, bệnh một tháng, bệnh một năm, thời gian ngắn, nếu bệnh chuyển biến tốt thì còn dễ nói. Nhưng là chỉ cần hơi chút có sai lầm, Từ Thanh Phong hắn sớm muộn gì cũng sẽ biến thành lão tổng bị người đoạt hết quyền lực nằm trong phòng bệnh.

    Đến lúc đó cuộc sống của Lương Tấn chỉ sợ càng khó khăn.

    Lương Tấn hiểu rõ, cũng thực thản nhiên chấp nhận, hắn hẳn nên vui mừng mới đúng.

    Nhưng Từ Thanh Phong thật đúng là vui không nổi.

    Hiện tại mỗi giờ mỗi khắc đều như trộm đến, lúc mới biết được bệnh tình hắn cũng không tỏ ra lạc quan hơn người khác được bao nhiêu, thậm chí bởi vì hắn vốn có dã tâm dục vọng, khiến hắn lại càng sợ hãi sinh lão bệnh tử.

    Khi đó thậm chí còn chưa đoán đến chuyện “thẩm tách” mỗi ngày, hắn chỉ cần nghĩ đến cảnh tượng mình nằm trên giường bệnh cũng đã khó có thể chịu đựng.

    Khi đó còn “bi quan” mà cho rằng về sau phải sống cùng bệnh tật ba bốn chục năm là cảnh tượng khổ sở đến mức nào.

    Nhưng hết thảy lại phát sinh ngoài ý muốn mà nhanh chóng —— hắn chỉ trong không quá nửa năm đã phải cắm ống quản đổi thuốc hằng ngày.

    Hắn bề ngoài thoạt nhìn như là người bình thường, nhưng mà hắn không có hết thảy người bình thường nên có. Hắn không thể rời nhà quá xa sợ trễ giờ thay thuốc. Hắn cũng không thể ra ngoài bàn chuyện làm ăn, vừa uống rượu vừa nói chuyện. Hắn không có thân thể khỏe mạnh mà cần Lương Tấn chăm sóc, cần cậu tính toán tiền sinh hoạt của hai người sớm vì tương lai tính toán, thậm chí muốn quan hệ với Lương Tần đều phải nơm nớp lo sợ, toàn bộ quá trình cậu đều phải lo lắng đề phòng sợ hắn gặp chuyện không may.

    Sống không hẳn là một loại ban ân.

    Quãng thời gian như vậy, mỗi một khắc đều được người yêu nâng niu trân trọng hẳn đều nên cảm thấy thỏa mãn hạnh phúc ngọt ngào. Nhưng loại ngọt ngào này thật khó mà chịu được, nghĩ xem, như một mảnh thủy tinh, một viên kẹo, một búng máu.

    Từ Thanh Phong không chỉ một lần hoài nghi quyết định của mình có đáng giá không, từ bỏ cơ hội đổi thận lần này có đúng hay không, nhưng Tùy Ngọc Lan lại giống như một vết sẹo, không động không sao, một khi đưa tay chạm vào hắn liền cảm thấy sống không bằng chết.

    Sống không bằng chết không phải thứ thể nghiệm tốt đẹp gì, Từ Thanh Phong đương nhiên không thể ngờ được, Tùy Ngọc Lan cũng sẽ có cảm thụ đồng dạng.

    Bà ta cùng công ty đòi nợ đấu qua mấy trận, chơi xấu, la to, ngồi dưới đất gào khóc, tất cả chỉ vì bà ta thật không có tiền. Công ty đòi nợ cũng là công ty, cũng phải kiếm tiền, nếu mình không có, bọn họ không kiếm được gì chậm rãi cũng liền lười, không tìm bà ta gây phiền toái nữa.

    Nhưng mà bà ta sai lầm, công ty đòi nợ nào có hiền lành gì cho cam? Trước kia đối tượng bị bà ta ăn vạ đều là người thành thật, mọi người không có tinh lực cũng không tâm tư dây dưa vạch trần bà ta, ăn mệt cũng đành nhận. Mà công ty đòi nợ lại chuyên môn làm những việc này, làm sao không đấu lại bà ta?

    Hai ngày đầu vẫn chỉ hù dọa chút để bà ta xoay sở tiền bạc, sau này Tùy Ngọc Lan cố ý làm lơ, mấy người đòi nợ tự nhiên cũng áp dụng phương cách khác. Tàn nhẫn nhất một lần là vào tiết thanh minh, bà ta vừa ra cửa ngay góc rẽ đã bị người kéo lấy. Đối phương bên công ty đòi nợ, chỉ là lần này đối phương không hù dọa cũng không nói chuyện mà là trực tiếp lôi bà ta lên xe, xe một đường xóc nảy, rồi ném bà ta vào một kho hàng cũ nát.

    Kho hàng hoang phế ở ngoại ô, chung quanh là đồng nát sắt vụn, bãi rác hôi thối, gậy sắt giường thiết. Bà ta bị trói tay, chung quanh bốn năm tên đàn ông ác ý nhìn chằm chằm.

    Tùy Ngọc Lan nhất thời kinh khiếp.

    Đây cũng là nguyên nhân lúc trước Tề Diệp không muốn để Lương Tấn tìm những người này, đã là đòi nợ thường đi đôi với bạo lực phi pháp. Nếu bọn họ lỡ tay quá mức để xảy ra chuyện, Lương Tấn sẽ khó tránh khỏi bị liên đới. Sau này Lương Tấn cũng suy xét đến chuyện này vì thế dùng càng nhiều tiền.

    Bỏ nhiều tiền một là sợ họ không làm việc chu đáo, hai là sợ họ làm quá tay, thật sự để xảy ra chuyện.

    Ngày đó Tùy Ngọc Lan như gà con bị người kéo lê vứt ném, quần áo mấy lần nhờ bà ta thê lương thét chói tai mà còn giữ được, đợi đến cuối cùng bị người tha lên xe, bà ta gần như sụp đổ.

    Người đương nhiên là bị gì, đám người đó chỉ giả vờ giả vịt, nguyên dạng lôi đi lại nguyên dạng kéo bà ta về xe.

    Nhưng bà ta lại thật sự sợ hãi. Bà ta bị người bỏ lại ở một giao lộ, cách đó không xa chính là cổng bệnh viện rộn ràng nhốn nháo, mấy hàng bán rong trứng luộc nước trà, thịt nướng, bánh rán, trái cây, hoa quả, xe cộ ra vào tấp nập.

    Người rất nhiều.

    Nhưng bà ta sợ đến chân rút đứng không nổi. Bà ta trong lòng cảm giác như vừa sống sót sau tai nạn, lại lo lắng mấy người đó tiếp tục trả thù. Lần này bà ta rốt cuộc quăng mũ cởi giáp, run cầm cập lấy ra điện thoại gọi cho Lương Tấn.

    Bà ta chỉ có số Lương Tấn, là lúc trước Lương Tấn cho họ mượn tiền đưa chồng bà ta.

    Tùy Ngọc Lan cũng không thật sự triệt để hối hận, bởi vì bà ta lúc này suy nghĩ không phải “Tôi sai lầm, không nên lấy oán trả ơn” mà là “Thì ra tên này cũng không phải tốt lành gì.”

    Lương Tấn “không phải tốt lành gì” lần này tiếp máy.

    Tùy Ngọc Lan run rẩy nói: “Chào… chào cậu, Lương Lương… Lương tiên sinh…”

    Bà ta muốn tiếp tục tự giới thiệu, bên kia đã hơi không kiên nhẫn ừ một tiếng, nói: “Chuyện gì?”

    “…” Tùy Ngọc Lan nuốt một ngụm nước miếng, ngẩng đầu nhìn con đường bên kia, bỗng nhiên tay chân cứng ngắc —— đây là chỗ lúc trước Từ Thanh Phong cứu con trai bà ta!

    Bà ta sợ run rẩy, bỗng nhiên nhớ tới Lương Tấn lần trước âm thầm uy hiếp —— mạng con bà ta, chân bà ta, cậu đều phải thay Từ Thanh Phong cầm lại!

    Không còn bất cứ may mắn nào, Tùy Ngọc Lan mấy lần há miệng thở dốc, cuối cùng gào khóc nói: “Van cầu cậu —— tôi xin cậu, xin cậu tha chúng tôi một mạng đi —— ”

    Bên kia không có âm thanh.

    Tùy Ngọc Lan khóc ra xong ba hồn bảy vía mới chậm rãi về lại, bà ta quỳ rạp trên mặt đất, khàn khàn khóc rống cầu xin nói: “Tiền tôi trả! Chúng tôi trả… Cậu tha tôi lần này được không… Tôi sợ chết, van cậu tha cho tôi được hay không, bọn họ hôm nay xém chút nữa đã… đã… đã đem tôi…” Bà ta ngừng một chút, rốt cuộc khó mở miệng, gào khóc lên: “… Tôi làm sao sống nữa đây không bằng chết luôn cho rồi —— ”

    Bà ta khóc thở hổn hển, lăn qua lộn lại xin Lương Tấn tha bà ta một mạng.

    “…” Điện thoại đầu kia một mảnh tĩnh lặng, đợi đến khi bà ta khóc xong, mới có thanh âm trầm thấp truyền đến.

    Người bên kia hỏi: “Tùy Ngọc Lan, bà nói cái gì?”

    Chương 36

    Tùy Ngọc Lan cũng không thể chuẩn xác phân biệt thanh âm của Từ Thanh Phong và Lương Tấn, sự thật là, cả hai người bà ta đều không quen thuộc. Nhưng mà người bên kia hỏi như vậy, ba ta nhất thời cảm thấy có một chút không giống.

    Bà ta thăm dò hỏi: “Lương tiên sinh?”

    Đối phương không đáp lại.

    Bà ta lúc này cũng không nắm chắc, lại thấp giọng cầu xin hai câu, bên kia đơn giản cúp điện thoại.

    Từ Thanh Phong ngồi một mình trên ghế trong phòng khách, cả buổi không động đậy. Bên tay phải hắn là nước ấm Lương Tấn cẩn thận lấy cho hắn, trên người đắp là chăn lông cừu Lương Tấn trước khi ra ngoài cố ý lấy ra. Thậm chí ngay cả di động cũng là Lương Tấn thấy điện thoại hắn hỏng, sợ hắn nhàm chán đưa cái của cậu để hắn chơi trò chơi.

    Ai ngờ lại trùng hợp như vậy, Tùy Ngọc Lan lại gọi đến vào lúc này.

    Từ Thanh Phong biết đây nhất định là sự thật. Thế nhưng đối mặt với mấy lời cầu xin của Tùy Ngọc Lan, hắn cầm di động ngập ngừng một lúc lâu cũng không biết nên trả lời thế nào.

    Lúc Lương Tấn trở về đã là chín giờ tối. Hai bữa nay công ty tồn đọng khá nhiều công việc, mà cậu vốn cũng không am hiểu mấy chuyện này, chỉ có thể nhờ thư ký Tiêu cùng một vị phó tổng nỗ lực giúp đỡ. Hôm nay trong cuộc họp thường niên bị tổng giám đầy mặt châm chọc hỏi một vài vấn đề vô cùng xảo quyệt, Lương Tấn đương trường mặt đen, nhưng vì kiêng kỵ, cuối cùng chỉ có thể nén giận đến khi hội nghị chấm dứt.

    Cậu thấy mình chắc phải là ông tổng uất ức nhất trong cái tập đoàn Phong Á này, lại còn không thể làm gì, chỉ có thể nghẹn suốt đường về buồn bực không vui. Thư ký Tiêu cũng nhìn không được, một bên lái xe một bên an ủi: “Lương tổng, cậu cũng đừng chấp nhặt Đỗ tổng giám làm chi, ông ta vốn là như vậy đấy, cho một cái đuôi chó đã muốn lên trời, mấy năm nay vẫn không biết sửa, cũng bởi vậy đắc tội không biết bao nhiêu người rồi.”

    Thư ký Tiêu đã làm ở vị trí thư ký này từ thời Lương Kiến Quân, xem như nguyên lão tam triều, đến cả Từ Thanh Phong đều phải xếp sau. Lương Tấn nghe ra anh đang khuyên giải —— vị Đỗ An này trình độ chua ngoa lại tỷ lệ thuận với trình độ làm việc của ông ta, huống chi Lương Tấn lại thật không am hiểu quản lý, giờ phút này thuộc hạ kiêu căng như vậy chỉ có thể trấn an không thể chống lại.

    Lương Tấn ngồi ở ghế phó lái, nhéo mũi, rầu rĩ lên tiếng: “Em biết rồi.”

    Thư ký Tiêu có chút không đành lòng, Lương Tấn ngày trước là thế nào, hiện tại ra làm sao, anh so ai đều rõ ràng. Lương Kiến Quân và Từ Thanh Phong đều cưng chiều tiểu Lương tổng như trứng mỏng, trước kia đừng nói bị khinh bỉ, có người thầm trợn mắt thôi hai người kia đều hận không thể thanh lọc sạch sẽ hết. Lương Tấn vốn dĩ cũng không phải chưa từng sầu khổ phiền não, nhưng ở trong mắt thư ký Tiêu cùng lắm là chút “thiếu niên lo buồn vu vơ “.

    Nhưng mà hiện tại, Lương Tấn thật là bị gác trên lửa nướng.

    Thư ký Tiêu thấy Lương Tấn từ từ nhắm hai mắt, ngừng một chút, yên lặng thở dài, nói: “Chồng Tùy Ngọc Lan lại liên hệ tôi. Ý của ông ta vẫn là thế, muốn gom được chút tiền sẽ trả chúng ta trước, ông ta nói sợ cất trong nhà bị Tùy Ngọc Lan giữ lại.”

    Lương Tấn lúc trước không tính nhìn lầm, người đàn ông thật thà kia đích xác tâm tồn cảm kích, sau cũng từng liên hệ thư ký Tiêu. Nhưng quãng thời gian đó Lương Tấn lại bận bịu tâm trí lao lực quá độ nên thư ký Tiêu không nói cho cậu, sau này lúc nói ra mới biết được Lương Tấn đã tìm người đi đòi nợ Tùy Ngọc Lan.

    Lương Tấn à một tiếng, thở dài hỏi anh: “Ông ta có nhắc đến chuyện Tùy Ngọc Lan hay không?”

    Người đàn ông trung niên kia phần lớn thời gian đều ở nhà làm nông cùng với xoay sở tiền bạc khắp nơi, Tùy Ngọc Lan ở bệnh viện cùng cậu con trai. Thế nhưng hai người ít nhất một hai tuần phải gặp nhau một lần, Lương Tấn tìm người gây rối Tùy Ngọc Lan ông ta không thể không biết.

    Trừ phi Tùy Ngọc Lan cắn chết không nói, chỉ là thực hiển nhiên bà ta lại không phải người như vậy.

    Thư ký Tiêu lắc đầu: “Ông ta chưa nhắc, thế nhưng tôi có thử một chút, ông ta thoạt nhìn như là có biết đến.” Anh ngừng một chút, lại nói: “Đại khái ông ta cũng hiểu vợ mình rất quá đáng, chuyện lấy oán trả ơn này dù là ai mà dễ dàng tha thứ chứ. Huống chi nghiêm túc mà nói, bọn họ còn thiếu Từ tổng một mạng.”

    Lương Tấn mở to mắt, ngây ngốc nhìn ngoài cửa sổ. Xe chạy đến đường Hoài Nam, cậu đột nhiên nói: “Đợi đã, đến phía trước Vạn Tượng Thành dừng xe chờ tôi một chút nhé.”

    “Được.”

    “Tôi đi mua di động cho Thanh Phong.” Lương Tấn giải thích, chờ xe vững vàng dừng lại, ngừng một chút còn nói: “Tôi cho anh một dãy số, anh nói chuyện với họ, cứ nói…”

    Thư ký Tiêu nghi hoặc nhìn cậu.

    Lương Tấn ngừng một lát, nói: “Cứ nói, nói họ tạm thời đừng đụng vào Tùy Ngọc Lan.”

    “Được.” Thư ký Tiêu hỏi: “… Vậy tiền thì sao?”

    “Để nói sau.” Lương Tấn mệt mỏi nói: “Tôi cũng không biết nữa.”

    Lương Tấn dùng sức chà xát mặt rồi lập tức đi vào cửa hàng. Thư ký Tiêu nhìn cậu đi xa, tâm tình phức tạp không biết nói gì cho phải.
    Lương Tấn thật không thích hợp làm vị trí lãnh đạo.

    Không lý do gì khác, cậu rất thiện lương.

    Cậu là lâm thời bị bắt phải gánh vác gánh nặng, cậu cũng đang cố gắng cải tạo chính mình, không phải cậu không bức thiết học tập phải làm sao sấm rền gió cuốn tâm ngoan thủ lạt. Nhưng mà đến cùng lại vẫn không giống.

    Tỷ như, Từ Thanh Phong sẽ không giống như cậu, ngồi trên ghế phó lái.

    Lương Tấn vẫn còn suy xét quá mức đến cảm thụ của người khác, cậu suốt hai mươi năm nhận được giáo dục và quan niệm hoàn mỹ tươi đẹp như câu chuyện cổ tích, xã hội này với cậu quá phức tạp, không đụng phải đầu rơi máu chảy cậu căn bản không thể ra tay tàn nhẫn.

    Việc Lương Tấn trả thù Tùy Ngọc Lan đã xem như vượt qua khả năng nhận tri và thừa nhận của cậu, thư ký Tiêu lúc đầu còn cảm thấy khó mà tin được, sau này có lần anh vì quên chìa khoá nhà phải quay lại văn phòng, đã nhìn thấy Lương Tấn trong phòng thư ký lật xem một cặp tài liệu màu xanh. Thư ký Tiêu lúc ấy rất ngạc nhiên, đang do dự có nên đẩy của vào không thì thấy Lương Tấn mạnh mẽ nện tay lên bàn công tác, sau đó gào khóc.

    Công ty không còn một ai, khắp nơi một mảnh tối đen, chỉ có trong một góc văn phòng, một người đàn ông ba mươi tuổi hai tay cắm trong tóc, ngồi trên mặt đất khóc lớn như một đứa trẻ đáng thương tuyệt vọng. Thư ký Tiêu lập tức ngừng lại, liếc mắt nhìn cặp văn kiện kia, yên lặng bỏ đi.

    Đó là cặp văn kiện của anh, anh tự nhiên biết nội dung bên trong là gì —— toàn bộ bệnh án của Từ Thanh Phong và những hạng mục chú ý khi đổi thận.

    Từ Thanh Phong lúc làm quyết định cũng khó xử, nhưng cũng như mấy thủ đoạn của hắn trên thương trường bảy năm trước kia, dù có không đành lòng đi nữa thì ai cũng không thay đổi được chủ ý của hắn.

    Đây là cường thế của Từ Thanh Phong.

    Mà Lương Tấn cũng biểu hiện như nhiều năm qua, vâng lời Từ Thanh Phong.

    Đây là yếu đuối của Lương Tấn.

    Ai càng thống khổ, chỉ nhìn là biết.

    Lúc Lương Tấn cầm một cái túi nhỏ cùng một túi plastic bự trở về, thư ký Tiêu đã phục hồi tinh thần, túi plastic bự là mua trong siêu thị, bên trong có rất nhiều đồ dùng sinh hoạt, cái túi nhỏ là di động. Thư ký Tiêu giúp cậu cất đồ vào cốp xe, Lương Tấn đang xếp lại đồ thì bỗng nhiên ngừng một lát, xoay người hỏi thư ký Tiêu:”Hôm nay có phải tiết thanh minh không?”

    Thư ký Tiêu gật đầu: “Đúng vậy.”

    “Tôi quên đi thăm ba ba rồi.” Lương Tấn ngừng một chút, xin lỗi nói: “Ngày mai là thứ bảy đúng không, có lẽ anh phải vất vả một chuyến rồi, lại đây đón tôi ra nghĩa trang nhé. Tôi hai ngày này hay bị hoa mắt không dám lái xe.”

    “Được.” Thư ký Tiêu vội vàng hỏi: “Tôi mấy giờ thì lại đây?”

    “Chín giờ đi.” Lương Tấn nói: “Tôi đi sớm gặp ông ấy.”

    Lương Tấn trong lòng có việc, chỉ cảm thấy ngày hôm nay chuyện gì cũng không thuận lợi. Đến cửa nhà cậu mới dừng lại cước bộ, hít sâu vài cái mới thuần thục mà nặn ra một nụ cười nhẹ nhàng thoải mái. Nhưng mà mở cửa, cậu lại phát hiện trong nhà tối om om.

    Từ Thanh Phong nằm trên ghế nằm ở phòng khách như là đang ngủ. Bên ngoài cửa sổ thấp thoáng có ánh đèn chiếu vào khiến trong phòng chỉ mơ hồ chút bóng dáng. Lương Tấn trong lòng mềm mại, tay chân rón rén thay giày, thu lại cảm xúc nóng nảy ban ngày mới nhẹ nhàng đi vào.

    Từ Thanh Phong như là đang ngủ, chỉ là tư thế hơi kỳ quái, cốc thủy tinh bên tay hắn vẫn còn đầy nước, chăn cũng rất gọn gàng, y như đúc lúc Lương Tấn rời đi. Lương Tấn cầm di động mới mua, cúi lưng đang muốn gọi Từ Thanh Phong, ánh mắt bị thứ gì đó phát sáng thu hút.

    Đó là di động hôm nay trước khi đi cậu đưa cho Từ Thanh Phong. Lúc này màn hình đang phát sáng, mặt trên hiện lên lịch sử cuộc gọi, mà cái tên đứng đầu là Tùy Ngọc Lan.

    Lương Tấn hô hấp cứng lại, cả người bất động.

    “Em về rồi.” Một thanh âm khàn khàn đột nhiên vang lên trong bóng đêm.

    Lương Tấn bị thanh âm đột ngột này hù sợ, theo bản năng lui về sau một bước lại rất nhanh bị Từ Thanh Phong chộp lấy cổ tay. Từ Thanh Phong ngón tay lạnh lẽo, độ ấm trong nhà cũng không thấp, huống chi hắn mặc không ít, trên người còn đắp chăn. Lương Tấn trong lòng trầm xuống, lập tức như một con nai bị chấn kinh, mạnh mẽ giựt lại tay lui ra sau hai bước.

    Từ Thanh Phong không nói chuyện. Ánh sáng di động chiếu ra đáy mắt hắn dồn nén cảm xúc phẫn nộ lẫn thất vọng.

    Lương Tấn luống cuống đứng tại chỗ, há to miệng, cuối cùng vẫn là im lặng. Trên người cậu thậm chí vẫn còn mang chút khí lạnh bên ngoài, mấy hôm nay thời tiết bỗng hạ nhiệt độ, cậu đi gấp áo khoác cũng không mặc. Từ Thanh Phong tầm mắt quét qua mặt cậu, cuối cùng nhìn đến bả vai cậu căng thẳng, ngừng một chút, một lúc lâu sau mới xoay đầu.

    Tất cả lời nói hóa thành một tiếng thở dài nặng nề.

    Hắn bỗng nhiên không biết muốn nói gì.

    Phẫn nộ sao? Phẫn nộ. Thất vọng sao? Đương nhiên cũng thất vọng.

    Lương Tấn trước kia chưa từng giấu được hắn cái gì, cũng chưa từng lừa gạt hắn, Từ Thanh Phong nhìn thấy là một Lương Tấn ôn hòa vui vẻ không thay đổi nên cho rằng cậu vẫn như trước thiện lương vô hại, ngây thơ không biết.

    Nhưng là làm sao có thể chứ?

    Từ Thanh Phong hắn đều đã không là một Từ Thanh Phong trước kia. Mà Lương Tấn cuối cùng gánh vác trách nhiệm trong nhà, bắt đầu phải tự tay xử lý những loại văn kiện trước kia cậu không hiểu, bắt đầu chịu đựng nóng nảy nhìn người sắc mặt.

    Hắn lấy tư cách gì yêu cầu Lương Tấn lòng không oán giận vô điều kiện mà tiếp nhận hiện thực chết tiệt này?

    Hắn không có, huống chi, lại nói sâu hơn, đây không phải do hắn mà ra sao.

    Từ Thanh Phong khí thế lập tức mềm nhũn

    Hắn cả một buổi chiều đầu óc đều trống rỗng, thanh âm Tùy Ngọc Lan thê lương kêu khóc cùng hình ảnh Lương Tấn phục tùng buông mắt nói “Anh muốn thế nào đều được” thay nhau oanh tạc hắn. Cho đến lúc này rồi, hắn vẫn không biết phải nói gì cho phải.

    “Lương Tấn, ” Từ Thanh Phong thở dài, đánh vỡ trầm mặc: “Về sau dù bà ta thế nào, đừng giao tiếp với đám người đó nữa, được chứ.”

    Hắn trong lời nói không tự giác mà mang theo chút khẩn cầu, Lương Tấn có lẽ không ngờ được hắn tức giận đến thế mà cuối cùng lại nhượng bộ như vậy, mờ mịt giật mình sững sờ tại chỗ. Chờ đến khi cậu nhận ra thỏa hiệp trong giọng nói của Từ Thanh Phong, thân mình mới chậm rãi cứng đờ.

    Từ Thanh Phong chưa phát hiện, nhìn cậu không nói lời nào, ngừng một lát, khẩu khí yếu ớt nói: “Coi như tôi xin em.”

    Lương Tấn: “…”

    “Không phải, anh vì cái gì… xin em?” Lương Tấn bất ngờ bình tĩnh trở lại, trấn tĩnh hỏi. Cậu vẫn luôn quen ngoan ngoãn mà nghe lời Từ Thanh Phong, hôm nay ở trong bóng tối không biết bị cái gì đâm phải, đột nhiên có chút cố chấp kỳ lạ.

    Từ Thanh Phong không ngờ cậu lại hỏi vậy, ngừng một lát, không đáp lời.

    “Chuyện này vốn không phải do em sai sao?” Lương Tấn ngừng lại, thay hắn nói: “Cho dù là người xa lạ, thủ đoạn của em như vậy cũng là không đúng. Huống chi Tùy Ngọc Lan rốt cuộc vẫn là người thân máu mủ của anh, có không tốt cũng nuôi anh vài năm, anh có khó chịu với bà ta cũng không tới phiên em xen vào. Huống chi còn là thứ thủ đoạn hạ lưu này.”

    Cậu phân tích đạo lý rõ ràng, Từ Thanh Phong trực giác cảm thấy không tốt, cau mày ngắt lời cậu: “Ý tôi không phải vậy…”

    “Vậy anh là có ý gì?”

    Từ Thanh Phong nhíu mày, phát hiện mình bị hỏi khó.

    Lương Tấn ngừng một chút, tựa hồ biết hắn không nói nên lời, cuối cùng mỏi mệt nói: “Thực xin lỗi.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Hai người họ thân mật đến vậy, có lúc nào phải dùng đến kính ngữ hay lời lẽ khách sáo để nói qua, Từ Thanh Phong một bụng không nói ra được trái lại bị Lương Tấn trách móc một trận, cau mày không muốn nói nữa.

    Lương Tĩnh cũng biết mình hơi quá đáng, ngón tay cậu giật giật, trong lòng muốn nắm chặt lấy tay Từ Thanh Phong, muốn nói cậu đã tỉ mỉ chọn di động mới cho hắn, ngực lại đột nhiên như bị nghẹn lại chậm chạp không nói ra được.

    Màn hình di động dần tối lại, ánh sáng ngoài cửa sổ chiếu vào ngày càng yếu ớt, từ một góc phòng khách từng tấc một tan mất, chờ đến khi chỉ còn có chút ánh sáng hắt vào ban công, Từ Thanh Phong nghe được Lương Tấn thở dài, nhẹ giọng hỏi hắn: “Em có thể đến nhà Tề Diệp ở một đêm không?”

    “… Được.”

    Lương Tấn im lặng một lúc lâu, thật sự rời đi. Cậu trước khi đi còn đặt giờ nồi cơm điện, cũng mang thuốc uống buổi tối của Từ Thanh Phong đặt trên bàn trà ở phòng khách.

    Từ Thanh Phong vài lần há miệng muốn giữ cậu lại, thế nhưng lời đến miệng lại nuốt xuống. Lương Tấn từ sau khi hắn xuất viện không ít lần cự tuyệt lời mời từ đám bạn, hôm nay hai người gây gỗ không vui, khó chịu như vậy chẳng bằng để cậu đi tìm Tề Diệp giải sầu.

    Hắn nghĩ đến đây, mới chú ý tới Lương Tấn không cầm di động theo. Từ Thanh Phong sửng sốt, theo bản năng muốn đưa qua cho cậu, nhưng mà hắn cả buổi chiều ngồi trên ghế quá lâu, trong nháy mắt đứng lên, một cơn đau nhức từ bụng ụp tới, như có một bàn tay khổng lồ đang quấy đảo ruột hắn, hắn lung lay, cả người té xuống.

    Chương 37

    Đây không phải lần đầu tiên Từ Thanh Phong bị đau quặn ruột, nhưng lần này lại đặc biệt kịch liệt đến nỗi hắn không thể với tới thuốc giảm đau gần ngay bên cạnh, co quắp trên mặt đất, lập tức ngất đi.

    Lúc tỉnh lại chung quanh đã tối đen, hắn bị đau mà tỉnh, chỉ là cảm giác đau đớn đã đỡ hơn khá nhiều. Từ Thanh Phong giãy dụa lấy chai thuốc giảm đau, đổ vào trong lòng bàn tay, dùng tay phải sờ soạng, chỉ để lại vài viên, đổ phần còn lại vào chai.

    Lúc uống xong thuốc hắn đã đau đến mồ hôi đầy người, cả người lạnh lẽo phát run. Chờ cơn đau giảm bớt, Từ Thanh Phong mới chống bàn chậm rãi đứng lên.

    Di động Lương Tấn còn trong túi hắn, hắn ấn sáng màn hình nhìn thời gian: 12:36 phút.

    Hắn loáng thoáng nhớ lúc Lương Tấn ra ngoài đã hơn mười giờ, lúc này muốn nói chuyện với Lương Tấn lại chỉ có thể gọi tới di động Tề Diệp. Hắn tự giễu lắc đầu cười, không khỏi lại cảm thấy hối hận chuyện tối nay.

    Lương Tấn gần đây áp lực khẳng định rất lớn, cậu vì không để Từ Thanh Phong bận tâm nên ít nhắc tới chuyện ở công ty. Từ Thanh Phong cũng định bồi dưỡng cậu một mình đảm đương công tác vì thế tùy ý mọi chuyện phát triển, cực chẳng đã sẽ không ngang ngược can thiệp. Làm sao có thể nói không đau lòng chứ, hôm nay Lương Tấn khác thường chỉ sợ phần nhiều là vì tức giận câu “Tôi xin em” của Từ Thanh Phong, còn lại là do áp lực gần đây quá nặng.

    Từ Thanh Phong nghĩ thông, nhịn không được càng hối hận hành động của mình. Lúc này cảm giác đau đớn đã vơi rất nhiều, đau lòng áy náy lập tức náo lại loạn cào cào trong ngực.

    Hắn cầm di động rốt cuộc không nhịn được nữa, gửi tin nhắn cho Tề Diệp: “Lương Tấn đã ngủ chưa? Tôi là Từ Thanh Phong.”

    Tin nhắn gửi xong hắn chậm rãi chờ một chút, lại kìm không được dông dài một tràng: “Hôm nay tôi chọc giận cậu ấy, sáng ngày mai tôi sẽ qua đón, hai người sáng muốn ăn gì để tôi mang đến.”

    Từ Thanh Phong nhắn xong liền mở di động báo thức, đặt lúc 05:30, do dự chút lại đi đổi sớm hơn nửa giờ. Đặt báo thức xong hắn mới ngửi thấy mùi mồ hôi chua chua trên người, nghĩ đến ngày mai đi đón Lương Tấn, Từ Thanh Phong đè bụng, vội vàng từ phòng ngủ cầm áo ngủ vào phòng tắm.

    Di động chính là lúc hắn đang tắm một nửa thì vang lên.

    Từ Thanh Phong đang gội đầu, nghe được thanh âm thì kinh ngạc cầm khăn tắm đi ra tiếp điện thoại. Người gọi là Tề Diệp, Từ Thanh Phong trong lòng mừng thầm, nghĩ cũng biết là Lương Tấn, Lương Tấn chắc chắn cũng nhớ hắn.

    Hắn bọc khăn tắm, chưa mở miệng đã cười nhẹ, thấp giọng hỏi: “Lương Tấn?”

    Điện thoại đầu kia không có thanh âm.

    Từ Thanh Phong sửng sốt, nhìn trên di động rõ ràng là tên Tề Diệp, khụ một cái lại nói: “Xin chào, Tề Diệp à?”

    “Là tôi, ” Tề Diệp chậm rãi hít một hơi khí lạnh, hỏi: “Từ Thanh Phong, tin nhắn của anh là sao? Lương Tấn cậu ấy không phải về rồi sao?”

    Lương Tấn buổi tối vọt tới nhà Tề Diệp, rầu rĩ không vui không nói lời nào. Nhưng mà không qua bao lâu bắt đầu lo lắng cho Từ Thanh Phong, lại ồn ào đòi trở về. Lúc ấy Tề Diệp ngăn cậu không được, nhìn xe cậu ra khỏi tiểu khu mới quay về. Hai người họ đều không có thói quen hỏi đối phương có an toàn về nhà hay chưa, tin nhắn Từ Thanh Phong vừa gửi đến Tề Diệp nhất thời kinh ngạc.

    Hắn vốn đang ngủ, mơ mơ màng màng nhìn di động một cái rồi định ngủ tiếp, nhưng ba giây sau đại não hắn giật nảy, Tề Diệp nháy mắt giật cả mình, cả người từ trên giường bắn lên.
    Hắn vội vàng gọi cho Từ Thanh Phong để xác nhận, trong lòng âm thầm bất an lại cố gắng trấn định tự nhủ có lẽ Từ Thanh Phong gửi nhầm, có lẽ tin gửi chậm, có lẽ…

    Điện thoại vừa chuyển được, Tề Diệp đã biết không có khả năng. Lương Tấn vẫn chưa về nhà.

    Bên phía Từ Thanh Phong truyền đến một tiếng vang thật lớn, Tề Diệp không biết bị cái gì hù dọa, trái tim bang bang đập mạnh.

    Theo sau run rẩy truyền đến một loạt câu hỏi không thở nổi, Từ Thanh Phong tận lực bình tĩnh phân phó: “Tề Diệp! Tôi bây giờ lái xe nhanh chóng chạy đến chỗ cậu ngay, cậu hỏi đám người Tần Thời, tôi hỏi bạn đại học với đồng nghiệp công ty xem Lương Tấn có đến chỗ họ không. Ai có tin tức trước nhất định phải thông tri đấy! …”

    Tề Diệp gần như không chút do dự nhảy từ trên giường xuống, bối rối mặc quần áo kêu: “Được!!! Anh bình tĩnh! Tôi đi con đường chỗ cầu vượt xem sao, duy trì liên hệ đấy! Lương Tấn có mang chìa khóa không? Có mang chìa khóa không hả? Nếu mang theo anh nhớ để tờ giấy nhắn hẵng đi!! Nghe thấy hay không? Nếu không mang chìa khóa anh ở nhà chờ đi!!”

    Hắn mặc quần áo, dùng lực quá mạnh quần xoẹt một cái bị rách một đường. Một loại cảm giác chẳng lành thổi quét Tề Diệp, hắn ngừng một chút, nước mắt nhất thời tràn mi.

    Tề Diệp khẽ cắn môi, không biết đang an ủi Từ Thanh Phong hay tự an ủi chính mình, chỉ không ngừng mà lặp lại: “Lương Tấn sẽ không sao! Nhất định sẽ không có chuyện gì!”

    Người có quen biết với Lương Tấn cơ hồ trong vòng mười phút đều nhận được điện thoại, nhưng đáp án lại không ngoại lệ đều là phủ định. Thư ký Tiêu là người sớm nhất nhận được điện thoại, anh không nói hai lời mặc quần áo xong vội vã chạy tới nhà Lương Tấn xem có thể giúp đỡ gì không. Nhưng chờ anh lái xe đến nửa đường liền nhận được cuộc gọi từ một người xa lạ.

    “Tiêu tiên sinh phải không?”

    Thư ký Tiêu sửng sốt hỏi: “Là vị nào?”

    “Tôi là Tề Diệp.” Tề Diệp ở đầu bên kia hít sâu một hơi, sau đó tận lực trấn tĩnh nói, “Lương Tấn tìm được rồi, anh… anh có thể tới bệnh viện không. Cậu ấy đang được cấp cứu…”

    Lương Tấn một giờ trước bị đẩy vào phòng cấp cứu.

    Mà lần này lại không giống như nửa năm trước cậu trong lúc nóng vội đụng vào cột điện. Lần này là lúc cậu quẹo tay lái vì cự ly quá gần một chiếc xe vận tải mà bị tông ra lề đường, xe hủy người bay.

    Lương Tấn không có mang bất cứ thứ gì trên người, không di động, không ví tiền. May mắn duy nhất là tài xế xe tải không trốn chạy, ông ta từ kính chiếu hậu nhìn thấy sự cố vội vàng dừng xe rồi đánh 120, để lại người nhìn xe, chờ cảnh sát giao thông đến tự mình cùng đến bệnh viện.

    Thủ tục đều là do ông ta xử lý, ông ta cũng muốn thông tri người nhà Lương Tấn nhưng không tìm ra cách nào, Lương Tấn bị đưa vào phòng cấp cứu, ông ta chỉ có thể đứng ở bên ngoài chờ. Tề Diệp lái xe dọc đường đi tìm Lương Tấn, từ xa trông thấy chiếc Golf bị biến hình móp méo, chân lúc ấy đều mềm nhũn.

    Lúc hắn rốt cuộc tìm tới bệnh viện, Từ Thanh Phong nhận được thông tri cũng chạy đến. Nhưng mà Tề Diệp Nhất vừa thấy, nhất thời hối hận mình quá ngu xuẩn —— hắn đã thật lâu không đến nhà Lương Tấn nên đương nhiên không biết hình dạng bệnh tật gầy yếu như que củi hiện giờ của Từ Thanh Phong.

    Từ Thanh Phong đứng thẳng tắp trước cửa phòng cấp cứu, có y tá đi ngang thấy hắn vướng bận gọi hắn tránh ra, hắn thế nhưng không chút phản ứng, ánh mắt đăm đăm thoáng lảo đảo, tiếp tục chôn chặt tại chỗ.

    Tề Diệp bỗng nhiên nhớ đến bộ dáng khổ sở của Lương Tấn đêm nay đến nhà hắn.

    Lương Tấn nói: “Tôi không nên cố tình gây sự mà, anh ấy rõ ràng còn chưa nói gì đã bị tôi nói một tràng.”

    Tề Diệp lúc ấy an ủi cậu hai câu, đơn giản nói lúc trước tôi chẳng phải nói bồ rồi sao, Tùy Ngọc Lan với Từ Thanh Phong đánh gãy xương cốt còn dính gân đấy bồ lại không nghe, bây giờ con trai người ta muốn quản còn không phải bình thường sao.

    Lương Tấn nghe cả buổi, cuối cùng lại lắc đầu, cậu nói: “Tôi không phải tức giận anh ấy quản chuyện này, tôi chỉ là…” Cậu ngừng một chút, như là đang nghĩ phải biểu đạt ý mình như thế nào.

    Tề Diệp nghiêm túc lắng nghe, Lương Tấn nói: “Tôi chỉ là, chịu không nổi anh ấy nói xin tôi. Anh ấy thật đang cầu xin, tôi lúc ấy còn ngây ngốc, lúc sau lại… lại không kìm được đau lòng. Tề Diệp, bồ không biết đâu, anh ấy là một người kiêu ngạo cỡ nào. Tôi thà là anh ấy mắng tôi cũng không muốn anh ấy cầu tôi.”

    “Tôi rất sợ, tôi không biết làm thế nào mới đúng. Tôi muốn để anh ấy thoải mái một chút vui vẻ một chút, nhưng tôi thật ngốc quá, làm gì cũng không tốt. Tuy rằng tôi cố gắng học tập, chăm sóc anh ấy, nhưng có lẽ chính anh ấy cũng chưa cảm thấy được hai người chúng tôi đều đã thay đổi. Tôi cũng sẽ có lúc không kiên nhẫn, anh ấy cũng thường xuyên cẩn thận quan sát cảm xúc của tôi, đôi lúc ý kiến không hợp anh ấy cũng không dám lên tiếng… Anh ấy cảm giác đều do lỗi mình bị bệnh mà tự trách vì thế theo bản năng thật cẩn thận, sợ tôi rời bỏ anh ấy. Nhưng có đôi khi anh ấy lại ước gì tôi thật sự bỏ đi, anh ấy thấy mình là trói buộc.”

    Lương Tấn nói liên tục, cuối cùng vẫn là câu kia: “Bồ không biết đâu, anh ấy vốn là một người kiêu ngạo cỡ nào.”

    Tề Diệp lúc ấy nghĩ Lương Tấn tâm tư quá mẫn cảm vì thế không để ý an ủi hai câu.

    Nhưng mà lúc này nhìn thấy Từ Thanh Phong đã gầy trơ cả xương, hai má lõm sâu, hắn mới hiểu được câu lên án kia của Lương Tấn “Tôi không hiểu, chúng tôi đến cùng làm sai cái gì, ông trời vì sao lại muốn tra tấn anh ấy thành dạng này…”

    Tề Diệp kéo Từ Thanh Phong đang không nhúc nhích đứng chặn của phòng cấp cứu, nhìn thấy hắn vẻ mặt không đúng chỉ có thể đứng canh chừng, sau đó gọi thư ký Tiêu lại đây giúp đỡ xử lý các loại thủ tục. Đây vốn không phải trong phạm vi chức trách của thư ký Tiêu, Tề Diệp chỉ có thể giơ khuôn mặt tươi cười liên thanh xin lỗi. May mà người này xử lý việc này coi như ngựa quen đường cũ.

    Thư ký Tiêu đỡ Từ Thanh Phong, miệng không ngừng nói mấy câu may mắn, mắt Từ Thanh Phong rốt cuộc chậm rãi chuyển động. Thư ký Tiêu nhẹ nhàng thở ra, liền nghe hắn ngây ngốc nói: “Tiêu Vĩ.”

    Tiêu Vĩ là tên đầy đủ của thư ký Tiêu, anh vội vàng lên tiếng đáp lời.

    Từ Thanh Phong nói: “Cám ơn anh.”

    Thư ký Tiêu: “Từ tổng quá khách…”

    Từ Thanh Phong lại hoàn toàn không nghe anh nói, lập tức phân phó: “Nếu kết quả không tốt, anh phải nhớ an táng hai chúng tôi cùng một chỗ.” Hắn ngừng một chút, hai má hõm xuống phồng lên, nghiêm túc nói: “Tro cốt để cùng nơi, chọn khối mộ địa tốt, hướng nam, có thể hứng được thái dương.”

    “Lương Tấn thích động vật nhỏ, chó con mèo con thả hai con ở cùng chúng tôi, hamster không cần, cậu ấy mẫn cảm với nó.”

    “Di ảnh của chúng tôi… Đặt hay không đặt đều được, nếu đặt nhớ phải để hai chúng tôi đối mặt bốn mắt nhìn nhau, kiếp sau có thể vẫn nhớ rõ.”

    “…” Thư ký Tiêu rùng mình một cái, không dám đáp lời.

    Từ Thanh Phong không khóc không kêu, cũng không hỏi nhiều, im lặng không động. Tề Diệp sốt ruột đi qua đi lại trước cửa phòng cấp cứu, thường thường nhìn hắn một cái, chỉ cảm thấy quái dị nói không nên lời.

    Từ Thanh Phong duy nhất động đậy là khi Lương Tấn bị đẩy ra từ phòng cấp cứu, một vòng y tá bác sĩ cùng đẩy xe, cầm thứ này lấy thứ kia. Hắn vội vã chen vào, mắt thấy được xe giải phẫu, đầu gối lại mềm nhũn, nhất thời mất đi tri giác quỳ thẳng xuống đất.

    Bác sĩ y tá đều hoảng sợ, nhìn thấy vị này mặt không chút máu nằm trên mặt đất như là quỷ hồn chỉ còn một hơi, duy độc ánh mắt tối như mực sắc bén dị thường.

    Từ Thanh Phong không biết bộ dạng của mình làm người khác sợ hãi, hắn há miệng, muốn gọi Lương Tấn một tiếng. Nhưng miệng mở ra, trong ***g ngực cố ba lần cũng không ra được, trong nháy mắt muốn hô lên tiếng, hắn lại kinh hoàng phát hiện hắn không nhớ rõ tên người nằm trên xe đẩy kia.

    Cảnh tượng càng lúc càng hỗn loạn, Tề Diệp và thư ký Tiêu gần như là xông tới bám chặt lấy hắn. Từ Thanh Phong hai tháng nay đã gầy gò trơ xương, khí lực lúc này lại lớn kinh người, bị người giữ chặt cổ ôm eo nhưng vẫn vươn cổ duỗi chân về phía xe đẩy đã đi xa. Tề Diệp thoáng buông lỏng, quay đầu còn chưa thở một hơi, sắc mặt đột biến kêu rách cổ: “Bác sĩ! Cứu người!”

    Chương 38

    Lúc Tần Thời chạy tới đã là ba ngày sau, gã vốn đang ở Tây Bắc quay phim, nhận được tin tức gần như lập tức xin phép quay về, một đường ô tô máy bay xe lửa liên tục chạy, đến được bệnh viện cũng đã ba ngày sau.

    Tề Diệp ở bệnh viện trông coi.

    Lương Tấn đang trong ICU hôn mê bất tỉnh, Từ Thanh Phong cũng bị người cẩn thận trông coi trong phòng bệnh. Hai người họ từ nhỏ cùng ăn cùng ngủ, phỏng chừng không ngờ được, đương tuổi thanh xuân vẻ vang vô cùng sẽ cùng nhau —— trong bệnh viện tràn ngập mùi thuốc khử trùng, đồng sinh đồng tử.

    Tề Diệp lẻ loi ngồi trên băng ghế, nhớ tới Lương Tấn từ rất lâu trước kia từng thảo luận với hắn về chuyện này. Cậu nói, toán mệnh nói tôi số mệnh khắc bạc, bồ xem tôi từ nhỏ đã không mẹ, hiện tại lại không cha… Tôi rất sợ, sợ sẽ ảnh hưởng đến Từ Thanh Phong.

    Tề Diệp cho rằng cậu lại muốn diễn lại trò “Thương hắn thì rời đi hắn”, vì thế hỏi cậu, vậy bồ nói xem phải làm sao bây giờ?

    Lương Tấn lúc ấy mím môi, ngẫm nghĩ lại nói: “Tôi cũng không biết.”

    Sau lại qua thật lâu, có lần Tề Diệp thấy được bộ truyện nổi tiếng một thời “Em muốn chết sau anh”, đưa cho Lương Tấn xem, vừa xem vừa cười ha hả ném đá đám người thề non hẹn biển bên trong. Hắn ném đá xong mới đột phát ý nghĩ hỏi Lương Tấn “Nếu bồ với Từ Thanh Phong có một người đi sau, bồ chọn ai?”

    Lương Tấn nói: “Tôi.”

    Tề Diệp phồng má đầy mặt biểu tình khó mà tin được.

    Lương Tấn ngượng ngùng cười, lại nói: “Hai chúng tôi từ nhỏ cùng nhau lớn lên, dù cho anh ấy không yêu tôi nhiều như tôi yêu ảnh, nhưng cũng là có ít cảm tình. Mà hễ là có cảm tình, một người rời đi người khác nhất định sẽ thương tâm. Cho nên tôi hi vọng tôi sẽ đi sau anh ấy, tôi muốn chuẩn bị mọi chuyện cho anh ấy, anh ấy bình thường là một người kiêu ngạo như vậy, giây phút cuối cùng cũng phải kiêu ngạo mà đi. Anh ấy nếu còn gì luyến tiếc không từ bỏ được, anh ấy muốn cái gì tôi đáp ứng cái đó.”

    Tề Diệp Vấn: “Sau đó thì sao?”

    Lương Tấn nói: “Sau đó đợi khi mọi chuyện đều xong xuôi, tôi sẽ chọn ngày hoàng đạo, tắm rửa chay tịnh, vui vui vẻ vẻ đi tìm ảnh.”

    Tề Diệp chỉ cho là hai người tán dóc, mắng cậu đứa ngốc, làm gì luẩn quẩn trong lòng.

    Lương Tấn lắc đầu, nghiêm túc nói, không phải luẩn quẩn trong lòng, nhưng mà Tề Diệp, ngoài Từ Thanh Phong, tôi còn có ai nữa chứ? Huống chi tôi không thể rời bỏ anh ấy. Cho dù có bị trời phạt đều không thể khiến tôi rời xa ảnh.

    Những lời Lương Tấn lúc ấy Tề Diệp chỉ cảm thấy cậu rất ngốc nghếch rất ngây thơ. Nhưng mà lúc này hắn lẻ loi ngồi trên băng ghế bệnh viện, nhớ đến biểu hiện gần đây của Lương Tấn mới phát giác những lời kia thật sự tồn bảy phân chân tâm.

    Tề Diệp nghĩ vẩn vơ, nghĩ tới nghĩ lui mấy lời của Lương Tấn, lúc Tần Thời vội vã chạy tới hắn đang vẫn chìm trong thương cảm, nhìn thấy người đến bị phơi nắng đến cháy da, bỗng nhiên trong đầu đột nhiên chợt lóe, Tề Diệp trừng lớn mắt, vắt chân chạy đến phòng video theo dõi hồi sức.

    Tần Thời thấy thế không hiểu ra sao cũng vắt chân cùng chạy theo. Thẳng đến khi y tá mở video cho họ, Tần Thời mới hiểu được Tề Diệp muốn lại đây gọi Lương Tấn.

    Y tá bên trong đem giá đẩy đến trước mặt Lương Tấn, Tề Diệp nhìn người trên giường bệnh vẫn không nhúc nhích, lòng bàn tay chảy mồ hôi, cuối cùng hô: “Lương Tấn! Từ Thanh Phong còn chưa có chết đâu! Cậu làm sao có thể đi trước chứ??”

    Hắn kêu rất sốt ruột, cổ họng nháy mắt phá âm, may mà Tần Thời phản ứng cực nhanh, gần như không chút do dự tiếp lời: “Lương Tấn, Từ Thanh Phong hiện tại đang ở cách vách với cậu, hắn ta bây giờ không có người chăm sóc! Hộ công căn bản mặc kệ hắn ta! Hắn tiêu tiểu đều là vấn đề! Chỉ có cơm nguội mà ăn! Lương Tấn cậu phải kiên cường lên, cậu còn phải chiếu cố Từ Thanh Phong nữa mà! Cậu còn không tỉnh dậy Từ Thanh Phong liền bị người ta ném trong phòng bệnh mặc kệ luôn đấy! Lương Tấn, Từ Thanh Phong chỉ còn một người thân là cậu, cậu phải cố chịu đựng!”

    Tần Thời gì mà “tiêu tiểu” rồi “chỉ có cơm nguội ” quỷ dị liên tục, Tề Diệp trừng lớn mắt nhìn gã, tâm tình vốn đang nóng nảy vậy mà bình tĩnh lại.

    Tề Diệp không phải người hay ra vẻ, ba hôm nay đến thăm nhìn cái cậu “Lương Tấn” không ra nguyên dạng kia mà sầu đời, bây giờ chẳng khác gì được bắt trúng đài đem hơi sức còn lại mấy hôm nay ra xả một lần, la to cùng Tần Thời thay nhau ra trận.

    Hai ngày sau, Lương Tấn vậy mà tỉnh lại thật.

    Cậu được chuyển vào phòng bệnh phổ thông, ngoài miệng còn đeo ống thở oxy, khi thì hôn mê khi thì thanh tỉnh. Tề Diệp cùng Tần Thời ra ra vào vào nhưng một ngày cũng không thể nói rõ được hai câu, tin đáng mừng duy nhất là nghe được câu “Người bệnh đã thoát ly nguy hiểm”.

    Từ Thanh Phong trong lúc này bệnh tình vẫn không ổn định, chút chức năng thận còn sót lại trong mấy hôm này đã suy yếu không còn một mống, hai quả thận của hắn triệt để đình công chỉ có thể thẩm tách máu. Chưa kể hắn còn bị biến chứng dị thường hung hiểm, mấy bác sĩ phải dùng đến thiết bị giám hộ, có đến năm lần đã phải nghe thấy âm cảnh báo tim đập chậm rồi.

    Chuyện Lương Tấn tỉnh lại là do Tần Thời nói cho Từ Thanh Phong, Từ Thanh Phong lúc ấy vừa tiêm xong heparin trước khi lọc máu, vừa nghe tin này lập tức muốn đi qua nhưng bị y tá mắng về. Ai biết hắn vừa nằm về lại là một lần phiền toái, thẩm tách máu lần này bị xuất huyết, y tá xử lý cho hắn xong, mức độ phòng hộ cho hắn lại tăng thêm một bậc.

    Chờ đến khi hắn có thể bình thường đi lại, tình huống bên kia Lương Tấn đã cải thiện tốt đẹp hơn. Tần Thời đi qua đón hắn, Từ Thanh Phong đã sớm thay sơ mi, căng thẳng soi gương nhìn trái nhìn phải mà vẫn cảm thấy còn thiếu thứ gì.

    Lương Tấn buổi sáng dậy muộn, mấy người họ đều chọn thời gian giữa trưa đến thăm cho nên Tần Thời cũng không vội vàng, im lặng không lên tiếng nhìn.

    Từ Thanh Phong trong lòng lại vui vẻ lại kích động, cuối cùng thay cái áo lông vàng nhạt năm trước Lương Tấn mua cho hắn, một bàn tay miết góc áo, kìm không được quay đầu hỏi Tần Thời: “Cậu cảm thấy bộ đồ này thế nào? Lương Tấn có thích không?”

    Tần Thời yên lặng nhìn hắn một cái, không đáp lại.

    Từ Thanh Phong: “…”

    Từ Thanh Phong thấy Tần Thời vẻ mặt quái dị chỉ cho là gã tâm tình không tốt, cười cười chỉnh lại cổ áo, lẩm bẩm: “Hẳn là sẽ thích. Tôi còn tưởng tôi mua nên còn chưa mặc qua, hôm nay phải thử cậu ấy.”

    Hai người nửa giờ sau rốt cuộc xuất phát, Tần Thời ở phía trước yên lặng đi thẳng, Từ Thanh Phong theo sát phía sau. Mắt thấy sắp tới phòng bệnh Lương Tấn, Tần Thời bỗng nhiên dừng bước.

    Đế giày thể thao ma sát sàn gạch bệnh viện phát ra âm thânh chói tai.

    Từ Thanh Phong kinh ngạc ngẩng đầu nhìn gã, muốn đưa tay đẩy cửa lại bị Tần Thời ngăn cản.

    “Từ Thanh Phong, có chuyện tôi muốn nói cho cậu.” Tần Thời im lặng, bỗng nhiên nói: “Lương Tấn cậu ấy… mất trí nhớ.”

    Lương Tấn lần này mất trí nhớ là vì não bộ bị ngoại lực tác động, bác sĩ nói trong đầu cậu có máu bầm ép lên dây thần kinh não. Tề Diệp và Tần Thời hôm đầu tiên không thể nói được mấy câu với Lương Tấn mà chỉ chào hỏi cậu, nhìn thấy Lương Tấn chỉ trừng mắt nhìn. Nhưng sau này rất nhanh đã phát hiện được bất thường, Lương Tấn chỉ nhớ rõ chuyện trước sáu tuổi, hơn nữa chỉ số thông minh cũng vỏn vẹn bằng trình độ đứa trẻ sáu bảy tuổi.

    Mấy chuyện này trong bệnh viện cũng không phải hiếm thấy, đa số bệnh nhân chỉ cần người nhà kiên nhẫn cẩn thận giải thích, phần nhiều đều có thể chậm rãi nhớ lại. Nhưng mà trong trí nhớ Lương Tấn chỉ có một ba ba gọi Lương Kiến Quân, Tề Diệp với Tần Thời cũng không có cách nào sống lại lão Lương đã chết lại đây.

    Cuối cùng Tần Thời thông minh, nói mình là anh hàng xóm trước kia của cậu, cũng kể ra mấy chuyện vụn vặt trước đây. May mà Lương Tấn trời sinh tính tình thiện lương, lại nhận thấy được Tề Diệp và Tần Thời có thiện ý với mình, buồn rầu được hai ngày lại như đứa con nít bắt đầu nghiêm túc nghe Tề Diệp và Tần Thời kể chuyện xưa.
    Tề Diệp nói một hồi không đầu không đuôi, trái lại Tần Thời rất có trật tự, từ chuyện hồi bé của Lương Tấn cho tới gần đây, từng chút một dẫn đường cho cậu.

    Khác thường duy nhất là Tần Thời hoàn toàn không nhắc đến tên Từ Thanh Phong.

    Gã không đề cập mà cũng không để Tề Diệp nhắc tới. Lương Tấn thành ra thật sự không chút ấn tượng nào.

    “Thân thể Lương Tấn không có gì phải lo ngại, nhiều là bị thương ngoài da thôi. Nhưng mà cậu ta hiện tại không có dấu hiệu khôi phục ký ức, ai cũng khó cam đoan cậu ta về sau có thể khôi phục hay không, hay có thể khôi phục tới mức độ nào.” Tần Thời ngăn trở trước mặt Từ Thanh Phong, ngừng một chút, nghiêng mặt nhìn hắn nói: “Từ Thanh Phong, tôi không có quyền yêu cầu hay ngăn cản cậu làm chuyện gì. Thế nhưng tôi và Tề Diệp đều cho rằng, cậu tốt nhất đừng nói ra thân phận của mình.”

    Từ Thanh Phong đột nhiên chấn động, ngẩng đầu khó tin mà nhìn gã.

    Tần Thời mặt mày không động, giọng điệu bình tĩnh đến gần như tàn khốc: “Kỳ thật theo ý của tôi, tôi cũng không hi vọng cậu đi gặp cậu ta. Nhưng như vậy hiển nhiên vô nhân đạo quá, huống chi quan hệ giữa cậu ta với cậu hiển nhiên thân mật hơn tôi nhiều, nghiêm túc mà nói, tôi xem như một nửa người ngoài. Thế nhưng, tôi vẫn muốn nhắc nhở cậu một câu, làm như thế nào, cậu tự quyết định, thế nhưng trước khi mở miệng, xin cậu hãy nghĩ cho kỹ.”

    Gã nói xong, thản nhiên liếc mắt nhìn Từ Thanh Phong, cuối cùng nghiêng người sang một bên, tránh đường cho hắn.

    Từ Thanh Phong lại ước chừng qua năm phút đồng hồ mới đẩy cánh cửa kia ra.

    Ý của Tần Thời, hắn hiểu rõ.

    Khi thân thể hắn còn khoẻ mạnh đã từng có ý niệm này, lúc ấy Lương Tấn giả vờ mất trí nhớ, hắn lại có ý muốn chia tay nên biết thời biết thế diễn trò với cậu. Nhưng mà hắn vẫn quá đánh giá cao lý trí của bản thân, cũng xem nhẹ tình cảm của mình với Lương Tấn, vì rối rắm hai thứ này, màn chia tay lấy một kết cục hết sức khôi hài mà chấm dứt.

    Sau này hắn không nỡ chia tay nên thề thốt muốn chăm sóc Lương Tấn cả đời, hắn thậm chí còn chỉ trích Tần Thời “Cậu không trông nom cậu ấy tốt”. Hắn ý chí chiến đấu sục sôi, muốn để Lương Tấn càng hạnh phúc vui vẻ hơn so với lúc trước. Nhưng lần này kết quả lại càng châm chọc, hắn bệnh nặng hắn thống khổ, chính Lương Tấn là người yên lặng khiêng lấy tất cả gánh nặng, vẻ mặt tươi cười với hắn.

    Từ Thanh Phong hiểu được, hắn không phải siêu nhân, cũng không thể trở thành anh hùng. Hiện thực vang dội tát hắn một bạt tai, hắn xoay mặt, mới nhìn đến bản thân yếu đuối, vô năng lẫn suy sút.

    Từ Thanh Phong tay đặt lên cửa hơi run rẩy, hắn nhắm chặt mắt, bỗng nhiên nghĩ thầm: “Nếu… nếu Lương Tấn lần này khỏi hẳn, thật sự cứ vậy mà mất trí nhớ. Mày còn tất yếu tồn tại sao?”

    Cửa rốt cuộc mở.

    Từ Thanh Phong bị ánh mặt trời chói hơi nheo lại mắt, rốt cuộc thấy được con người vẫn luôn tươi cười chào đón hắn.

    Lương Tấn đang ngồi ở trên giường bệnh, tủ nhỏ bên đầu giường cùng một bên góc tường đặt đầy từng bó hoa lay ơn và cẩm chướng, phòng bệnh bố trí vô cùng ấm áp, khắp nơi đều là đồ chơi cùng mấy món trang trí nhỏ hoàn toàn không hợp khung cảnh.

    Lương Tấn như cậu hoàng tử nhỏ có được cả phòng bảo vật, hai tay ôm đầu gối nghiêm túc nghe Tề Diệp kể chuyện xưa. Ánh mắt cậu long lanh chuyên chú, miệng hơi mở ra, nghe được mấy chỗ cao trào không tự giác mà trừng to mắt, khóe mắt đuôi mày lại đều là vui vẻ sung sướng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Từ Thanh Phong đã thật lâu không nhìn thấy nụ cười này của Lương Tấn, lâu đến hắn thậm chí đều nhớ không được. Hắn tim đập loạn nhịp đứng ở cửa, sau đó nhìn thấy Lương Tấn lơ đãng quay đầu lại đây, a một tiếng.

    Lương Tấn mặt còn hơi sưng, dù cho như vậy, dưới ánh mắt trời ấm áp vẫn là một cậu trai thanh tú đáng yêu. Cậu ngơ ngác chọt chọt Tề Diệp, chờ Tề Diệp cũng nhìn qua mới mang theo xa lạ cùng nghi hoặc chào hỏi Từ Thanh Phong: “Chào anh.”

    “…” Từ Thanh Phong xa xa nhìn cậu, trong chốc lát mới nói: “Chào em…”

    “Anh là…” Lương Tấn tò mò lại ngượng ngùng nhìn hắn, quay đầu nhìn Tề Diệp. Hiển nhiên hi vọng Tề Diệp có thể giải vây cho mình.

    Tề Diệp cũng không biết làm sao, chỉ có thể xoay mặt giả bộ không biết.

    Từ Thanh Phong yết hầu trượt trượt, ánh mắt hắn ngược ánh sáng có hơi đau xót nhưng vẫn cố chấp không nhúc nhích nhìn chằm chằm Lương Tấn, nói: “Tôi là Từ Thanh Phong.”

    Lương Tấn không hề phản ứng, trong ánh mắt tràn ngập mờ mịt hiếu kỳ.

    Từ Thanh Phong thế nhưng đối diện với ánh mắt ấy lại cảm thấy bối rối. Hắn đưa tay nắm lấy góc áo lông cừu của mình, trong đầu đột ngột hiện ra hình ảnh Lương Tấn tươi cười chọn lựa áo lông cho hắn. Lúc ấy cũng là mùa xuân, hắn còn chưa bệnh, thấy Lương Tấn chọn đồ xong liền muốn đi quẹt thẻ lại bị người này ngăn lại.

    Lương Tấn sốt ruột nói: “Anh phải để em quẹt thẻ chứ!” Từ Thanh Phong cười cậu: “Có gì không giống sao?”

    “Đương nhiên không giống rồi, ” Lương Tấn nhỏ giọng lại đắc ý nói: “Anh là người của em nha, cho nên phải là em mua mới đúng!”

    Nhưng là hiện tại… Lương Tấn không biết hắn.

    Từ Thanh Phong im lặng khiến không khí phòng bệnh dần trở nên lúng túng, Tề Diệp thở dài, vừa nhẹ nhàng giật Lương Tấn một cái đã nghe có người ho nhẹ một tiếng.

    “Anh ta là bạn bệnh phòng kế bên,” Tần Thời lướt qua Từ Thanh Phong đi đến, lên tiếng giải thích nói: “Tôi vừa ở hành lang gặp được anh ta, để anh ta lại đây chơi.”

    Gã đi đến trước giường Lương Tấn, chặn tầm mắt Từ Thanh Phong.

    Tầm mắt Lương Tấn cũng bị chặn, thế nhưng cậu lại không thấy có gì không ổn, thấy Tần Thời trở lại mới nhẹ nhàng thở ra nói: “Anh Tần anh rốt cuộc về rồi! Tề Diệp đang kể chuyện cho em nè!”

    Tần Thời cười gật đầu, gõ cằm Lương Tấn hỏi: “Là chuyện gì?”

    Lương Tấn vui vẻ nghiêng đầu nhìn gã: “Chuyện nông phu với con rắn!” Cậu vui vẻ liền muốn khoa tay múa chân, bị Tần Thời bất đắc dĩ ngăn lại, bắt cậu ngồi yên tĩnh.

    Lương Tấn ánh mắt tỏa sáng tiếp tục kể cho gã: “Thì ra tên con rắn cũng hay ghê, gọi là Bạch Tố Trinh đó! Nông phu còn có em trai, cũng cứu một con rắn, tên là Tiểu Thanh! Bạch Tố Trinh là tốt Tiểu Thanh là xấu, Tiểu Thanh còn cắn chết em trai nông phu!”

    Tần Thời: “…” Gã uống ngụm nước chưa kịp nuốt, xém chút nữa sặc chết.

    Tề Diệp ở bên cạnh ngượng ngùng cười, Lương Tấn vui vẻ ánh mắt cong tít lại, Tần Thời chỉ có thể bất đắc dĩ gõ từng người, sau đó hỏi hai người giữa trưa ăn món cháo bí chế nhất phẩm có ngon không.

    Dương quang từ cửa sổ chiếu vào, ánh sáng chia phòng bệnh thành hai mảng sáng tối.

    Lương Tấn cười xong mới nhớ tới “Bạn bệnh” ở cửa, cậu dời mắt khỏi Tần Thời, có vẻ ngượng ngùng hỏi Từ Thanh Phong: “Bạn Từ, chúng ta giữa trưa ăn ngon lắm, anh có muốn ăn cùng không?”

    Tần Thời theo ánh mắt cậu cũng xoay người lại, liếc mắt nhìn Từ Thanh Phong: “Nhưng mà bác sĩ Chu chỉ chuẩn bị phần bốn người, thêm Từ tiên sinh sẽ thành năm người, chúng ta đều sẽ đói bụng đó!” Gã ngừng một chút, trái lại hỏi Từ Thanh Phong: “Huống chi Từ tiên sinh còn phải về phòng bệnh mà, phải không?”

    “…” Từ Thanh Phong mím chặt môi nhìn Lương Tấn, giằng co tại chỗ.

    Tần Thời cũng hiểu được cảnh tượng lúc này hơi tàn khốc, gã do dự một lát, vừa định tìm lý do uyển chuyển thoái thác đã nghe Từ Thanh Phong nhẹ giọng nói: “… Đúng vậy.”

    Từ Thanh Phong thần sắc bình tĩnh, ánh mắt tối đen cũng dời khỏi Lương Tấn, dừng lại chỗ đườn ranh sáng tối. Hắn một tay đút trong túi quần, tay còn lại buông lỏng nắm lấy góc áo.

    Từ Thanh Phong há to miệng, một lúc lâu mới nói: “Cậu nói đúng.”

    “Cậu nói đúng” của Từ Thanh Phong một câu hai nghĩa, Tần Thời biết hắn đã hiểu được ý mình, kinh ngạc hắn có thể nhanh như vậy làm ra quyết đoán, tâm tự lại khó tránh khỏi cảm thấy phức tạp. Chuyện này gã cũng hiểu được là mình quá khắc nghiệt, nhưng mà nếu đổi vị trí thành người yêu của gã mất trí nhớ, Tần Thời tự nhận dù thế nào cũng sẽ không giống Từ Thanh Phong quyết định nhanh chóng như vậy.

    Gã cảm thấy may mắn lại có chút thất vọng. Cảm xúc rối rắm này thẳng đến khi gã với Tề Diệp dỗ Lương Tấn ăn cơm mới thoáng thoải mái —— Từ Thanh Phong vẫn không đi, phỏng chừng là có chuyện muốn nói với gã.

    Trong lúc này bác sĩ Chu có đến hai lần, một lần là mang theo cơm bệnh nhân bề ngoài nhìn không đẹp lại đặc biệt dinh dưỡng tiến vào, dùng bình giữ ấm số lượng có hạn năm trước của hãng M, phát hành toàn cầu không quá hai trăm cái, ở trên vẽ một cái đầu lâu chuyên dụng cho Lương Tấn. Lần thứ hai là cậu ta mang về cơm mua ngoài tiệm, sắc hương đầy đủ. Tần Thời thấy cậu ta đứng ngoài cửa ho nhẹ một tiếng rồi ngẩng đầu ưỡn ngực vểnh đuôi tiến vào là biết Từ Thanh Phong nhất định còn chưa đi.

    Ý đồ của bác sĩ Chu đối với Lương Tấn quá chi là rõ rệt, Tần Thời là bạn cậu ta, thấy cậu ta hứng thú với Lương Tấn không giảm gần như không hề do dự mà giới thiệu cậu ta đến cạnh Lương Tấn.

    Tần Thời biết Từ Thanh Phong thấy được tất nhiên sẽ phẫn nộ, nhưng không ngờ rằng Từ Thanh Phong rốt cuộc không giống như lúc trước.

    Gã ra khỏi phòng bệnh, ra hiệu Từ Thanh Phong đổi chỗ khác nói chuyện, Từ Thanh Phong thật sự im lặng mà xoay người đi lên lầu. Hai người cuối cùng đi vào phòng bệnh Từ Thanh Phong ngồi xuống, Tần Thời ngồi trên sô pha tiếp khách, nâng mắt nhìn Từ Thanh Phong. Ngày trước hai người gặp cảnh tượng như này thường thường sẽ động tay động chân, sau này lớn tuổi, cảm giác ra tay rất mất mặt nên chỉ đấu võ mồm không khoan nhượng.

    Tần Thời hít sâu một hơi, chuẩn bị sẵn sàng.

    Ai ngờ Từ Thanh Phong lại chỉ cúi đầu, qua một lúc lâu sau mới thấp giọng nói: “Tần Thời…Cậu không thể như vậy…”

    Tần Thời: “…”

    Tần Thời nghĩ đến rất nhiều hình ảnh hung hăng đánh bại Từ Thanh Phong, gã từ nhỏ dưới tay người này ăn quá nhiều thiệt thòi, võ mồm cũng không thắng được mấy lần vì thế oán hận chất chứa nhiều năm, mỗi lần ảo tưởng đều là Từ Thanh Phong khóc rống nước mắt đầm đìa cầu gã hạ thủ lưu tình.

    Nhưng mà, đột nhiên ngày đó đến, gã lại không mảy may hưng phấn.

    Tần Thời một hơi không lên cũng không xuống được, cuối cùng chua chát cuồn cuộn trong ***g ngực, hỏi ngược lại: “Cậu nghĩ rằng tôi muốn như vậy sao?”

    Gã ngừng một lát hỏi: “Từ Thanh Phong, cậu sinh bệnh, nhưng tôi muốn hỏi cậu, có ai nợ cậu cái gì không?”

    Từ Thanh Phong nói: “Không có.”

    “Đúng vậy, không có.” Tần Thời hít sâu một hơi, nói: “Nhưng cậu cũng không cảm giác như vậy.”

    “Tôi từ mười bảy tuổi bắt đầu quay phim, chạy khắp trời nam biển bắc, từng gặp qua rất nhiều người, từng nghe rất nhiều chuyện. Chỗ xa không nói, chỉ nói người từng quen biết, cậu cũng không phải người duy nhất tôi thấy một thân bệnh nặng.” Tần Thời nhắm chặt mắt, chậm rãi nói: “Bộ phim tôi lấy được ảnh đế quay cách đây năm năm trước, bên trong có một bé gái diễn con gái tôi, cậu có nhớ không?”

    “…”

    “Cô bé chết.” Tần Thời nói: “Chết vì bệnh bạch cầu. Một cô bé rất ngây thơ xinh đẹp, từ khi khám ra bệnh đến khi qua đời chỉ trong hai năm. Mấy tháng trước khi đi mẹ bé còn lén lút gạt lệ, bé trái lại còn khuyên mẹ mình, nói mình muốn trồng mấy loại rau, nếu mình không kịp ăn, ba mẹ có thể ăn, ông bà có thể ăn.”

    “Năm đó tôi đi du lịch, bên ngoài quen được một nhiếp ảnh gia, cùng một căn bệnh, trị bệnh bằng hoá chất phải cạo sạch tóc liền nói mình là Cát Ưu*, nói đùa lúc mình bị điện giật, thân thể bắn lên như con tôm bóng loáng… Còn có người công nhân là fan của tôi, lúc tôi đi phim trường trên đường gặp phải, anh ta thực ngại ngùng muốn chữ kí của tôi, hai tháng sau quản lý đột nhiên nói cho tôi biết anh ta bệnh ho dị ứng qua đời. Nghe nói bệnh này rất đày đọa người, lưng đeo bình dưỡng khí phải quỳ mới thoải mái chút…”

    (*): diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc, đầu trọc.

    “Những người này nam có nữ có, già có trẻ có, thế nhưng…” Tần Thời hít sâu một hơi, nói: “Họ đều rộng mở hơn cậu nhiều, Từ Thanh Phong. Cậu chịu khổ chưa hẳn nhiều hơn họ, cậu bị tra tấn họ cũng không kém chút nào, thậm chí cậu có tiền nằm phòng bệnh tốt nhất dùng thuốc tốt nhất, nhưng mà vậy thì sao? Cậu sĩ diện, lòng dạ hẹp hòi, tính tình hay trả thù, cho nên khi biết được người quyên thận là mẹ cậu thì cậu lập tức cự tuyệt. Nhưng mà cậu lại tham luyến đế quốc thương nghiệp của mình, lại không bỏ được Lương Tấn săn sóc ấm áp, hai bên mâu thuẫn cậu liền chịu không nổi, cậu cam chịu, gần như lập tức đánh mất ý chí chiến đấu. Nhưng mà cậu có nghĩ tới không, suốt hai tháng này Lương Tấn phải trải qua những gì! Cậu tiếp tục như vậy cho đến ngày nào đó hai chân còn đứng không được, Lương Tấn nên làm sao bây giờ?!”

    “…” Từ Thanh Phong từng rất hứng thú giằng co tranh luận tất cả đề tài có thể tranh luận với Tần Thời, duy chỉ có lần này, từng phút từng giây đều như bị giày vò. Cổ họng hắn rất không thoải mái, không thể không hắng giọng vài lần mới mở miệng.

    Từ Thanh Phong nói: “Tôi nếu thật không xong, Lương Tấn sẽ tự chăm sóc tốt chính mình, đây là ước định của chúng tôi.”

    Tần Thời cười lạnh: “Ước định? Cậu tin hả?”

    “…”

    “Nếu Lương Tấn vì để cậu an tâm thì sao, cậu đến khi đó còn đội mồ sống dậy kháng nghị được sao?” Tần Thời châm chọc nói: “Không ngờ Từ Thanh Phong cậu cũng thích nghe chuyện cổ tích như vậy.”

    “…” Từ Thanh Phong ngẩng đầu kinh hoàng quét mắt nhìn Tần Thời, sau đó như bị giội một chậu nước lạnh, răng nanh kìm không được mà run lên. Hắn im lặng trong chốc lát, vẫn nhịn không được nói: “Là lỗi của tôi, tôi sửa. Nhưng mà Tần Thời, cậu không thể hoàn toàn xóa bỏ tôi khỏi Lương Tấn… Hai chúng tôi bên nhau đã nhiều năm như vậy…”

    Hắn nói chuyện vô cùng thong thả, tựa hồ mỗi một câu đều cực kỳ gian nan.

    Tần Thời cũng không muốn nghe, nhưng lúc này lại không nhịn được lắc đầu phản bác: “Đúng, đúng là các người nhiều năm như vậy. Trước kia Lương Tấn thích cậu trước, sau này cậu thuận theo chiều gió lại chưa bao giờ thổ lộ với cậu ta, vì thế cho nên cậu ta nhiều năm như vậy đều không xác định được cậu là cảm kích đồng tình hay thật sự thích cậu ta. Vì cái gì? Bởi vì các người nhiều năm như vậy, cậu ỷ vào tình cảm Lương Tấn, không phải lo sợ.

    Sau này cậu khám ra bệnh, chia tay với Lương Tấn, toàn bộ quá trình không hề hỏi qua ý muốn hay ý nguyện của Lương Tấn mà cưỡng ép đẩy cậu ta đến chỗ tôi, vì cái gì chứ? Bởi vì các người đã bên nhau, nhiều năm như vậy. Mấy năm nay đều là do cậu làm chủ, cho nên cậu không cho rằng mình là một bên tình nguyện, cũng không cho rằng như vậy có gì là không công bằng.

    Đến sau này cậu chịu không nổi, lại đến sau nữa, cậu càng gặp nhiều phiền toái. Lương Tấn cũng chính là vì các người nhiều năm như vậy, cho nên chịu khổ chịu nhọc, lại chỉ biết treo khuôn mặt tươi cười với cậu. Nhưng mà Từ Thanh Phong, trước khi cậu dùng tình cảm mấy năm nay đến làm lợi thế đàm phán với tôi, làm ơn để tay lên ngực mà tự hỏi xem, Lương Tấn cậu ta thích cậu, cậu ta có sai sao?

    Cậu ta nửa năm này đã lén khóc bao nhiêu lần, cậu phẫn hận giận dữ tận trời nói không muốn thay thận, cậu có biết cậu ta sụp đổ thế nào không? Cậu có yêu cầu với ranh giới của mình lại buộc cậu ta không ngừng thay đổi, những lúc như thế cậu có nghĩ tới “mấy năm nay” không? Cậu chỉ vỏn vẹn biết Lương Tấn trả thù Tùy Ngọc Lan, thế cậu có biết cậu ta một thân một mình giữa ban giám đốc Phong Á bị chung quanh công kích không? Cậu biết nếu cậu chết, cậu ta cũng nhất định sẽ không sống một mình sao?”

    Tần Thời một hơi nói xong, mỏi mệt nhắm mắt lại. Trong phòng lâm vào một hồi im lặng thật lâu.

    Lúc Tề Diệp tới được, Tần Thời thở dài một hơi, ba người đều không nói gì. Cuối cùng khi Tần Thời rời đi cũng không liếc mắt nhìn Từ Thanh Phong cái nào, thẳng đến khi sắp ra cửa, gã mới thoáng dừng chân, quay lưng với Từ Thanh Phong chậm rãi nói: “Thanh phong, thực xin lỗi… Tôi rốt cuộc phải vì người sống mà suy xét.”

    Tần Thời mở cửa phòng bệnh, không quay đầu lập tức đi ra ngoài, mãi cho đến cuối hành lang mới đột nhiên ngừng lại.

    Tề Diệp đi theo phía sau.

    Thái dương đã chuyển về phía tây, chân trời là một đường cắt đậm, từng mảnh sáng vụn một đường trèo đèo lội suối, từ nơi xa xôi rải đến nhà cao tầng, chiếu qua ngã tư đường, rốt cuộc rơi xuống bên trong góc hành lang.

    Tần Thời nhìn bên ngoài, nghe được người phía sau thấp giọng thở dài, nói: “Từ Thanh Phong anh ta… khóc.”

    Chương 39

    Tần Thời thái độ kiên quyết vẻ mặt nguội lạnh, hoàn toàn là một bộ dạng người sống chớ gần. Nghiêm túc tính ra, quan hệ giữa gã và Lương Tấn cũng không tính xa, thậm chí họ còn là hàng xóm láng giềng, mấy năm cô giáo Tần nấu ăn cho Lương Tấn dạy cậu viết chữ vẽ tranh, gã và Lương Tấn thân thiết hơn Từ Thanh Phong không biết bao nhiêu lần.

    Nhưng mà chênh lệch ở chỗ, Từ Thanh Phong là người yêu của Lương Tấn.

    Hai người yêu nhau, quan hệ thân mật thậm chí có thể thắng được cha mẹ thân nhân, nhưng cũng chính vì quan hệ quá thân mật, giữa họ một khi xảy ra vấn đề tranh chấp, chỉ cần thoáng nhớ tới quá khứ tốt đẹp với đối phương liền có thể nhẹ nhàng cho qua.

    Luôn có một bên cần phải thoái nhượng, ý trong lời của Tần Thời có lẽ đến bản thân Lương Tấn mà xem cậu không hẳn không thể tiếp nhận, mà Từ Thanh Phong cũng đã quen loại hình thức ở chung này của họ, hết thảy thoạt nhìn thuận theo tự nhiên. Thế nhưng nay Lương Tấn đột nhiên gặp chuyện không may, Tần Thời không hề nể mặt nói ra, người thoái nhượng chỉ có thể là Từ Thanh Phong.

    Hắn hoặc là buông tay rời khỏi Lương Tấn, hoặc là tự mình thay đổi buông tay những thứ khác, luôn phải có lấy hay bỏ.

    Tề Diệp lúc đầu có chút không đành lòng, nói với Tần Thời: “Anh không cảm thấy làm như vậy tàn nhẫn lắm sao?”

    Tần Thời lúc ấy đang cầm khăn mặt lau mồ hôi cho Lương Tấn, người này buổi tối luôn không thể ngủ yên, ngủ trưa lại liên tiếp ra mồ hôi trộm, Tần Thời vừa nhẹ nhàng ấn lên đám tóc bạc ở thái dương cho cậu, một bên hờ hững hỏi: “Có cảm thấy, nhưng mà vậy thì sao?”

    Tề Diệp: “…”

    “Từ Thanh Phong nếu có thể vì Lương Tấn mà thay thận, vậy hắn ta muốn đến thì đến muốn đi thì đi tôi tuyệt không can thiệp. Nhưng nếu hắn không muốn đổi vậy chứng tỏ tình cảm hắn với Lương Tấn xa không bằng với chính bản thân hắn, một khi đã vậy tôi vì cái gì còn muốn đẩy Lương Tấn vào hố lửa chứ?”

    Tề Diệp trầm mặc một lát, thở dài nói: “Nhưng mà mẹ anh ta như vậy…”

    “Mẹ hắn thì làm sao?” Tần Thời châm chọc nói: “Chỉ cần người sống sót, có vấn đề gì không thể giải quyết chứ? Mẹ hắn cũng chỉ là yêu hư vinh lại tham tài, loại người này bình thường cũng không hiếm thấy, trên thương trường còn cực kỳ nhiều, sao hả, Từ Thanh Phong mấy năm nay ở Phong Á đều là ngồi không chắc?”

    Tề Diệp chịu không nổi gã cay nghiệt, lại không phải không thừa nhận Tần Thời nói hoàn toàn có lý. Huống chi hắn vẫn luôn cho rằng hai mẹ con họ vẫn còn chút huyết thống thân tình. Nếu không hề để ý chút nào, thể loại đức hạnh bị Lương Tấn tìm người hù dọa đã muốn tè ra quần như Tùy Ngọc Lan có thể chủ động nói chuyện quyên thận là đã khác thường. Chỉ là có lẽ đối với người phụ nữ này, suốt nhiều năm dồn nén tham dục với tiền tài quá sâu, thế cho nên nhìn thấy hai cái núi vàng Từ Thanh Phong và Lương Tấn, tham niệm dễ dàng mà chôn vùi chút tình cảm ít ỏi vốn có của bà ta. Nếu Từ Thanh Phong thật sự bị buộc bất đắc dĩ mà đi tìm bà ta, chuyện này thật đúng có khả năng sẽ thành công.

    Vừa nghĩ như vậy, mọi chuyện tựa hồ lại tốt đẹp hơn nhiều.

    Từ Thanh Phong không lại đến.

    Lương Tấn nằm viện đã hơn một tháng, sau khi cậu chuyển tới phòng bệnh phổ thông mỗi ngày ăn ăn ngủ ngủ, nghỉ ngơi có người chơi cùng cậu, kể chuyện xưa hoặc là cùng chơi điều khiển ô tô, lúc sau lại thăng cấp thành đánh bài Poker. Sắc mặt cậu hồng hào lên không ít, chỉ là vẫn không hề ấn tượng với chuyện trước kia. Mấy hôm nay cậu chỉ từng một lần nhắc tới “bạn Từ”, câu hỏi chỉ đơn giản miêu tả: cái người cao cao gầy teo kia sao không đến chơi nữa?

    Tề Diệp một hồi lâu mới phản ứng hiểu được “cao cao gầy teo” là chỉ Từ Thanh Phong. Bộ dạng mặt xanh má lõm gầy trơ cả xương thật sự là không kiếm nổi từ hình dung tốt đẹp nào, “cao cao gầy teo ” của Lương Tấn thật sự đã là vô cùng khách khí.

    Tề Diệp trả lời: “Anh ta có lẽ có việc gì, cũng có thể đã… xuất viện chăng?”

    Xuất viện có nghĩa về sau sẽ không còn được gặp lại, hắn nói xong liền nín thở chờ Lương Tấn trả lời, muốn nhìn xem Lương Tấn có phải nay thân thể đã khang phục mà nhớ lại được chuyện gì hay không.

    Lương Tấn lại không nói một lời. Tề Diệp đợi trong chốc lát lại nhìn qua, không thể nói gì mà nở nụ cười —— Lương Tấn đang hết sức chuyên chú đùa nghịch mô hình Transformers trong tay cậu, Autobots đã biến hình được một nửa, Lương Tấn ánh mắt tỏa sáng đầy vui vẻ, rõ ràng không thèm để ý Tề Diệp trả lời.

    Từ Thanh Phong thật sự đã thành một người bạn không quan trọng.

    Chuyện này Tề Diệp khá là bất đắc dĩ, thế nhưng bình tĩnh mà xem xét, nếu so sánh hai người hắn nhất định là càng thiên vị Lương Tấn. Thậm chí khi cùng Lương Tấn chơi kể chuyện cười, nhìn đến người này như ngày xưa không cố kỵ chút nào thoải mái cười to, tay đập giường bệnh vang ầm ầm, hắn không kìm được trông mong Từ Thanh Phong tốt nhất đừng xuất hiện.

    Hắn trông mong như vậy, Từ Thanh Phong thật sự là không trở về. Trái lại trong lúc này có dì hộ công đến đây nói là do Tần Thời Tần tiên sinh thuê đến. Tần Thời dù sao còn có công tác, sau này cứ mỗi tuần bay về hai ngày đi thăm Lương Tấn, nhân tiện thay ca cho Tề Diệp. Họ mới đầu nghĩ đến thuê hộ công nhưng nhìn thấy Lương Tấn mất trí nhớ lại không thể không đánh mất suy nghĩ này, sợ Lương Tấn bị người ngoài lừa gạt, vì thế mọi chuyện đều tự thân tự lực, kỳ thật cũng không có nhiều phiền toái.

    Tề Diệp không biết Tần Thời lúc này lại thuê hộ công là có dụng ý gì, gọi điện hỏi một lần lại chỉ nhận được một đáp án vô cùng mơ hồ—— Tần Thời chỉ nói vị hộ công này rất đáng tin cậy có thể yên tâm mà dùng, vấn đề khác lại hoàn toàn lấp liếm.

    Tề Diệp chỉ có thể ở trong lòng mắng gã thần kinh, quay đầu lại khách khí dẫn hộ công đi qua.

    Nhưng mà không thể không nói đối phương làm việc thật sự nhanh nhẹn, vào phòng được nửa giờ phích nước đã được đổ đầy nước ấm, hoa tươi đã héo được bỏ vào hộp giấy, sau đó trên tường dưới đất từ trên xuống dưới lau qua một lần, nền gạch sạch boong có thể chiếu thành gương. Tề Diệp còn thật sự cúi đầu soi hình chính mình trên gạch.

    Lương Tấn cũng vươn người xem hình ảnh mình dưới đất, ngẩng đầu còn cùng Tề Diệp liếc nhau, nhất thời dùng một loại ánh mắt sùng bái nhìn theo bóng dáng hộ công, mấy lần muốn vỗ tay bị Tề Diệp ngăn lại.

    Hộ công bận bịu xong xuôi, trong phòng bệnh đã biến hóa rất lớn.

    Bọc sô pha cũ được thay mới, đổi thành bộ vải bông màu xanh in hoa nhỏ. Hơn mười bó hoa tươi bị sàng lọc, cuối cùng chỉ để lại ba bó. Trong đó hai bó được cắm vào hai cái bình hoa bụng bự, từng chùm cùng chen một chỗ hương sắc rực rỡ, cuối cùng một bó lại chỉ có mấy cành, bị đan xen cắm trong một cái bình dài cổ mảnh đặt ở trong góc, thế mà lại mang chút hương vị nhà thiền.

    Lương Tấn luôn nhịn không được quay đầu nhìn cái bình kia, nhìn một chút liền nói một câu “Thật là đẹp quá”. Tề Diệp sâu sắc cảm thấy địa vị của mình bị uy hiếp, không kịp biểu hiện chút gì đã triệt để thua trước cơm trưa của dì hộ công.

    Cơm trưa được đặt trong hộp cơm thật to, Tề Diệp chỉ ở trên TV mới thấy kiểu hộp cơm xa xưa như vậy, bằng đồng hình trụ lớn, trên dưới ba tầng, mỗi tầng đều xếp vào không ít đồ ăn. Hộ công dùng là hai tầng, phía trên là đồ ăn, phía dưới là cơm. Đồ ăn bề ngoài không quá đẹp mắt, hương vị lại cực kỳ ngon miệng, Tề Diệp vô sỉ ăn ba chén cơm, cuối cùng còn không nhịn được ngóng trông thăm dò chén cơm của Lương Tấn.

    Lương Tấn vô cùng cảnh giác dùng tay ôm lấy chén cơm vào lòng, lúc sau thấy Tề Diệp tham đến hai mắt phóng lục quang mới cực kỳ không nỡ vét một muỗng nhỏ cho Tề Diệp. Cậu tuy rằng đã sớm hồi phục bình thường ẩm thực, nhưng mà bởi vì mỗi ngày hoạt động có hạn, lượng cơm ăn vẫn không lớn. Hôm nay khó được mà thèm ăn một hồi.
    Tề Diệp vội vàng nuốt vào miệng thìa cơm ba ba Lương Tấn chia cho hắn, đang ăn thì nghe Lương Tấn nói: “Ăn ngon thật!”

    Tề Diệp liên tục gật đầu nói hùa: “Đúng vậy đúng vậy!”

    Lương Tấn nhét đến hai má phình lên, lại nói: “Còn ngon hơn bác sĩ Chu làm nhiều!”

    “Ừ!”

    “Vậy…” Lương Tấn bỗng nhiên ngẩng đầu, chờ đợi hỏi hộ công: “Dì ơi, ngày mai tụi con còn được ăn cái này không?”

    Hộ công tất nhiên nói có thể.

    Bác sĩ Chu không ngoài ý muốn bị Lương Tấn cho “nghỉ việc”.

    Tề Diệp không phúc hậu vì cậu ta nhỏ một giọt nước mắt đồng tình, sau đó lại yên tâm thoải mái bắt đầu ra sức ăn cơm bệnh nhân. Dì hộ công này thật sự biết rất nhiều, đồ ăn phong phú lại dựa theo tỉ lệ dinh dưỡng phối hợp thích đáng. Hơn nữa dù là chua mặn ngọt đắng cay, đều không ngoại lệ được Lương Tấn cực kỳ ưa thích.

    Trong đó có một món nộm chua trộn khoai từ, Tề Diệp ăn một miếng bị chua đến nhăn tít mặt mày thẳng kêu dì à dì có phải muốn bán dấm chua hay không, Lương Tấn lại một miếng tiếp một miếng ăn không ngừng. Lúc này hai người đều rõ rệt bị nuôi mập, Tần Thời cuối tuần tới đây cả buổi cũng chưa khép được miệng, hai tên trước mặt đều mặc áo thun kẻ sọc với quần yếm, trắng treo mập mạp, hai má phình phình bóng loáng, rõ ràng là hai con chuột bạch song song đứng thẳng.

    Gã nhìn đã muốn cười, lần này gã trở về là để giúp Lương Tấn xử lý thủ tục xuất viện nhưng vừa mới biết được bệnh viện hệ thống xảy ra vấn đề, chỉ có thể kéo dài thêm vài ngày.

    “Hay là chúng ta ra ngoài cùng nhau đi dạo nhé?” Tần Thời nhìn hai người họ cười nói: “Dù sao vài ngày nữa xuất viện rồi, quảng trường trước bệnh viện có một vườn hoa đẹp lắm, dẫn mấy cậu đi xem.”

    Tề Diệp và Lương Tấn cùng nhau gật đầu, Lương Tấn nháy mắt hỏi: “Xuất viện xong tôi phải đi chỗ nào đây? Tôi quên mình ở đâu rồi.”

    Vấn đề này Tề Diệp từng lo lắng qua, hắn ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tần Thời.

    Tần Thời lại xoa tóc Lương Tấn, cười trả lời: “Đương nhiên là về nhà rồi.”

    “Nhà tôi ở đâu?” Lương Tấn hỏi: “Cậu dẫn tôi trở về sao? Trong nhà còn có ai không? Ba ba tôi đi công tác lúc nào trở về? Họ có thích tôi không? …”

    Vấn đề cậu hỏi càng nhiều, ban đầu Tần Thời còn kiên nhẫn hỏi một đáp một, sau này chỉ đơn giản để cậu tự cậu lầm bầm, chỉ thường thường mỉm cười nhìn cậu một cái.

    Quảng trường bệnh viện rất nhanh liền đến, nơi này nằm giữa khu phòng bệnh và phòng khám, trung gian là một tòa suối phun rất to, suối phun dùng nước lưu động, nhẹ nhàng uốn lượn một vòng quanh quảng trường, có cầu nhỏ có thảm cỏ, hoa cỏ cá côn trùng đầy đủ mọi thứ. Từng có người chỉ trích quảng trường bệnh viện, nhất là diện tích nơi này quá lớn không hợp lý, từ phòng khám đến phòng bệnh qua lại một chuyến chẳng kém gì đi phòng tập thể dục, hai là quảng trường xây dựng quá mức xinh đẹp, cầu nhỏ thác nước đủ các loại cây cảnh quý hiếm hiển nhiên không phải thứ một bệnh viện nên có. Chuyện này gây ra ồn ào um sùm, sau này có người không biết dùng dụng cụ gì chụp một tấm ảnh kết cấu bệnh viện, dùng góc độ bát quái phong thuỷ kỹ càng phân tích, vậy mà từng cọng cây ngọn cỏ đều mang theo huyền cơ.

    Chuyện này cuối cùng trở thành một hồi tưng bừng náo nhiệt “Tám một tám chuyện lạ phong thủy quanh ta”, mà bệnh viện chỗ trồng các loại hoa thụ cũng thành rừng hứa nguyện nổi danh của bệnh viện.

    Tần Thời dẫn theo Lương Tấn và Tề Diệp Nhất đi đến rừng hứa nguyện, thời tiết lúc này đã đến cuối xuân, hạnh hoa đã nở, hoa đào cũng rụng chỉ còn vài lá chồi non, chút anh đào sót lại lại không chút sinh khí, như báo hiệu một vở thanh xuân sắp kết thúc.

    Lương Tấn kích động muốn đi ngắm hoa, đi vài chục bước lại chỉ thấy toàn cây cỏ lá xanh, không khỏi có chút thất vọng.

    Tần Thời nhìn cậu cười, lại im lặng không lên tiếng ra hiệu Tề Diệp dừng lại. Hai người họ cùng nhau đứng lại, Lương Tấn mờ mịt nhìn gã một cái.

    “Đi đến phía trước xem, ở đó có hoa hải đường còn đẹp hơn hoa đào đó.” Tần Thời tươi cười dịu dàng nói: “Tôi ở đây để Tề Diệp chụp giúp một tấm ảnh, cậu tiên phong đi trước dò đường nhé, hai tụi tôi bọc hậu theo sau.”

    Lương Tấn mấy hôm nay mê mẩn nghe chuyện xưa, vừa nghe thấy mấy từ “tiên phong” “bọc hậu” “giết không tha” đã kích động. Cậu lập tức hai mắt tỏa sáng chắp tay, ra hình ra dáng nói: “Thuộc hạ đi trước sẽ trở lại!”

    “Thuộc hạ” một đường chạy chậm liền mất tăm.

    Tề Diệp Vấn: “Anh để cậu ta đi trước, yên tâm sao?”

    Tần Thời nhìn thân ảnh Lương Tấn không lên tiếng.

    Tề Diệp bỗng nhiên ngừng lại, ý thức được chuyện gì: “Bên kia có người?”

    “Ừ.”

    “…” Người nào? Hiển nhiên không phải bác sĩ Chu, cũng không phải dì hộ công, họ nếu muốn gặp có thể quang minh chính đại đến phòng bệnh cần gì phải chơi trò trốn tìm này. Tề Diệp trong lòng nháy mắt có đáp án lại không muốn tin.

    Hắn trầm mặc một hồi, chưa từ bỏ ý định mà hỏi: “… Là ai?”

    “… Anh là ai?” Lương Tấn dừng chân, chớp mắt nhìn người trước mặt.

    Cậu phụng mệnh vào rừng hải đường dò đường, ai ngờ vừa nhìn thấy một góc sắc màu rực rỡ lại bị người chặn đường. Người đối diện thân hình thẳng tắp, cao hơn cậu đến nửa cái đầu. Trên người mặc sơmi trắng, cổ áo rộng mở lộ ra xương quai xanh cùng với lúm đồng tiền trên mặt người nọ vô cùng đẹp mắt.

    Lương Tấn không biết mình vì sao lại lướt qua chiếc mũi cao ngất với ánh mắt tuyệt đẹp của người nọ mà chú ý đến hai cái lúm đồng tiền kia. Trên thực tế cậu cũng sẽ không tự hỏi vấn đề cao thâm như vậy, cậu chỉ chú ý tới lúm đồng tiền của đối phương càng lúc càng sâu, cách chính mình càng lúc càng gần.

    Trên đầu mềm nhũn, một thanh âm dễ nghe vang lên: “Tôi là Từ Thanh Phong, em thì sao?”

    Lương Tấn cũng không thích bị người xoa đầu sờ mặt, bình thường xem như đặc biệt dễ dàng tha thứ Tề Diệp với Tần Thời, nhưng mà hôm nay lại cảm giác thật thoải mái. Cậu vô thức cọ cọ, rồi lại có chút ngượng ngùng, nâng mặt nói: “Em là Lương Tấn.”

    “Ồ, em năm nay mấy tuổi?”

    “Em sáu tuổi, còn anh?”

    “Tôi lớn hơn em một tuổi.” Từ Thanh Phong hơi cúi người xuống, môi mỏng thoáng mím lại. Hắn mặt mày càng hiện ra rõ ràng, dương quang chiếu lên tóc hắn tạo thành một vầng ánh sáng êm dịu. Lương Tấn nghĩ bụng, “Anh ta thật đẹp, đẹp giống như Tần Thời vậy.” Lại nhìn thoáng qua hai cái lúm đồng tiền, nhịn không được đổi ý: “Hình như so với Tần Thời… còn đẹp trai hơn một chút.”

    “Tôi có thể làm bạn em không?” Từ Thanh Phong đẹp trai cười hỏi: “Tôi có rất nhiều đồ ăn ngon, cũng có rất nhiều đồ chơi, nếu em thích tôi có thể chia sẻ với em!”

    “…” Lương Tấn bỗng nhiên nhớ tới Tề Diệp dặn đi dặn lại “Mấy lý do để con nít khỏi bị dụ dỗ”, trong đầu lập tức nhảy ra bốn năm loại lý do cự tuyệt.

    Cậu ngừng một chút, nhìn Từ Thanh Phong đang cười dịu dàng, do dự nói: “Vậy anh có thể chờ em một lát hay không, em đi hỏi anh trai em đã nhé?”

    Cậu nói xong lập tức khẩn trương nhìn hắn.

    Từ Thanh Phong cười gật đầu: “Có thể chứ, tôi ở chỗ này chờ em.”

    Lương Tấn vội vàng xoay người, thậm chí không liếc mắt nhìn hoa hải đường nở rộ phía sau đã ba chân bốn cẳng chạy về.

    Từ Thanh Phong nhìn bóng dáng cậu, ánh mắt chuyên chú lại tràn ngập ý cười dịu dàng.

    Hắn sẽ không nói cho Lương Tấn, hai mươi năm trước có một cậu con trai chạy đến trước mặt hắn, rụt rè hỏi hắn: “Lớp trưởng chào cậu, tôi là Lương Tấn, cậu tên là gì?”

    Thằng nhóc nước mũi lòng thòng đầy mặt bùn đất khi ấy liếc cậu một cái, ngạo nghễ nói: “Từ Thanh Phong.”

    “Cậu năm nay mấy tuổi?”

    “Bảy tuổi.”

    “Tôi sáu tuổi, nhỏ hơn cậu một tuổi!” Cậu trai căng thẳng nuốt nước miếng, nhìn mấy đứa con nít đeo khăn quàng đỏ xiêu vẹo cẩu thả phía sau thằng nhóc, nói: “Tụi mình có thể làm bạn không?”

    Hắn cũng sẽ không nói cho Lương Tấn, một tháng trước hắn tự nhốt mình trong nhà hai ngày hai đêm rồi đi tìm Tùy Ngọc Lan. Mọi chuyện sau đó cũng không phải đều trôi chảy, Tùy Ngọc Lan tính cách mẫn cảm hay thay đổi, còn vài lần cò kè mặc cả, bệnh viện điều tra tự nguyện suýt nữa không thể thông qua. Xử lý mấy chuyện này xong, lại bởi vì Từ Thanh Phong thân thể quá gầy yếu không thích hợp giải phẫu mà không thể không cố gắng bổ sung dinh dưỡng. Hắn ăn thứ gì đều muốn nôn ra, đến khi ăn không vô thậm chí còn tự coi mình là Lương Tấn, tự mình dỗ mình, đến độ khiến thư ký Tiêu còn tưởng hắn bị tâm thần phân liệt.

    Cho đến sau này trước khi giải phẫu hắn bắt đầu kinh hoảng, sợ đến bắp chân run rẩy, những phút cuối cùng hắn còn nhảy khỏi xe giải phẫu chạy đến cửa phòng bệnh Lương Tấn nhìn thoáng qua —— mấy chuyện này Tần Thời đều biết, cũng may là có Tần Thời hỗ trợ lại giúp hắn khơi thông quan hệ khắp nơi, hết thảy mới có thể tiến hành thuận lợi.

    Hắn lúc trong phòng mổ mới hiểu loại tâm tình sợ chết này, con người không đi đến một bước này thì bao nhiêu cảm ngộ hay lời nói hùng hồn đều chỉ là ba hoa khoác lác. Từ Thanh Phong tự nhận bản thân tâm lý tố chất lợi hại, khi đó trong đầu lại lăn qua lộn lại chỉ có bốn chữ “Tôi không muốn chết”. Cái gì mà thoảng qua như mây khói, con người đi trên cõi trọc thế mênh mông này, cái gì mà tôn nghiêm mấu chốt, đều không thắng nổi một câu “Thà sống còn hơn chết”.

    Hắn cuối cùng sống sót, thời khắc mở mắt ra bác sĩ vừa lúc quay đầu, cách khẩu trang cho hắn một nụ cười trấn an.

    Giây phút đó hắn không nói nên lời, nhắm mắt lại, nước mắt ràn rụa.

    Bảy ngày sau cắt chỉ, mười ngày sau hắn đã có thể hoạt động tự nhiên, vì thế khắp nơi tìm kiếm hộ công, nghìn chọn vạn tuyển ra một người, hắn từ đối phương học nấu ăn, khẩu vị chua ngọt cay mặn hoàn toàn dựa theo Lương Tấn, tay nghề thế mà ngày càng tiến bộ. Suốt một tuần hắn đều làm đồ ăn cho Lương Tấn.

    Tần Thời từng hỏi hắn vì sao không nói ra, cũng thẳng thắn cho thấy nếu thân thể hắn không vấn đề gì, gã đương nhiên sẽ không ngăn cản hắn. Từ Thanh Phong chỉ lắc đầu cười.

    Mười lăm ngày sau, cũng chính là hôm nay, hắn có thể xuất viện.

    Từ Thanh Phong về nhà chọn một bộ đồ đơn giản nhất, cạo râu sạch sẽ, tóc tai cũng tìm thầy Ivan lúc trước Lương Tấn hẹn cho hắn chỉnh sửa gọn gàng.

    Hắn muốn dùng trạng thái tốt nhất đến làm quen Lương Tấn thương yêu nhất của hắn.

    Gió nhẹ thổi qua, bên kia chút hoa anh đào sót lại lả tả rơi xuống, bên này hoa hải đường lại bừng bừng sức sống từng đóa nở rộ.

    Mùa xuân luôn một đi không trở lại, may mà tôi và em vẫn ở đây.

    Chương 40

    Lương Tấn tạm thời không thể xử lý thủ tục xuất viện, Từ Thanh Phong mấy hôm nay thường thường tới đây chơi cùng cậu, ban đầu chỉ tới ngồi chút liền đi, sau này lại thành vài giờ.

    Từ Thanh Phong tự cảm thấy tiến hành theo chất lượng như vậy không thể nào tốt hơn, lại luôn theo bản năng mà quên rằng Lương Tấn đã không nhớ rõ hắn.

    Lương Tấn không nhớ hắn, tự nhiên cũng không có trụ cột tình cảm lúc trước. Nay hai người chỉ là bạn bè mới quen, Từ Thanh Phong tần suất đến thăm, thật là có chút… quá mức thường xuyên.

    Lương Tấn có hôm lôi kéo Tề Diệp hỏi: “Người kia, bạn Từ hôm nay lại đến nữa à?”

    Tề Diệp không rõ ràng cho lắm, còn tưởng rằng cậu nhớ Từ Thanh Phong, nhất thời chua lét nói: “Đến, đến chứ! Chờ xíu đi, năm phút nữa cửa mở liền hà.”

    Lương Tấn lại vẻ hơi nản lòng, một chút cũng không giống như đang vui vẻ.

    Tề Diệp nhìn cậu, chỉ thấy Lương Tấn muốn nói lại thôi, nhỏ giọng hỏi: “Anh ta sao mỗi ngày đều đến thế? Anh ta không có bạn khác sao? Anh ta khi nào xuất viện?”

    Tề Diệp: “…” Ghét bỏ rõ rệt như vậy muốn nghe không hiểu cũng không được. Hắn giật mình há to miệng hỏi Lương Tấn: “Bồ không thích bạn Từ hả?”

    “Thích thì có thích…” Lương Tấn quệt miệng, buồn rầu nói: “Nhưng mà anh ta mỗi ngày trong này ngồi xuống lại bắt đầu nói chuyện, bồ không cảm thấy không thú vị gì hết sao? Hơn nữa bồ lại không thể kể chuyện cho tôi nghe, tụi mình còn không thể chơi trò chơi…”

    Mới chạy tới cửa nghe được toàn bộ đối thoại Từ Thanh Phong: “…”

    Hắn trong lòng mơ hồ cảm thấy không ổn.

    Tề Diệp là điển hình dạy hư học sinh, kể chuyện nông phu và rắn mà bên trong rắn là Bạch nương tử; mẹ ghẻ công chúa Bạch Tuyết bị gương thần ăn, gương thần biến thành kính chiếu yêu, rơi vào trong tay Tôn Ngộ Không; Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh biến thành thám tử lừng danh Tam Tạng, chín chín tám mươi mốt nạn là tám mươi mốt truyện kinh dị…

    Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, cuối cùng một lần điểm, Thu Hương toát ra khói xanh lượn lờ…

    Hắn trí tưởng tượng phong phú, cổ kim nội ngoại ngụ ngôn cổ tích thất hợp bát thấu cắt ghép lộn xộn, vậy mà Lương Tấn còn nghe cực kỳ mê mẩn, Từ Thanh Phong ngóng trông Lương Tấn sớm khôi phục ký ức, thấy hai người như vậy đương nhiên có chút nóng vội.

    Mấy chuyện cổ tích càng kể càng lệch lạc của Tề Diệp bị vô tình ngăn cấm, Từ Thanh Phong lấy tư thái chủ nhân lên kế hoạch năm ngày. Ý tưởng tổng thể chính là cầm tay nhỏ bé của Lương Tấn cùng hắn “nhớ lại ngày xưa”.

    Sự thật chứng minh dùng tán gẫu dẫn đường đích xác có hiệu quả, Lương Tấn mất trí nhớ là do máu bầm áp bách thần kinh não mà ra, tính chất chỉ là tạm thời, thời gian này sau khi khôi phục chính cậu không tự giác mà khá lên rất nhiều. Từ Thanh Phong thêm chút dẫn đường, rất nhanh Lương Tấn đã hiểu được mình là một người trưởng thành, không chỉ như thế, cậu còn biết mình đã quên đi rất nhiều chuyện quá khứ.

    Thân thể động tác cùng năng lực biểu đạt rất nhanh mà khôi phục, nay khuyết thiếu chủ yếu là tình cảm trước đây. Từ Thanh Phong thật không rõ cậu đã khôi phục đến mức độ nào, lần đầu tiên nghe được Lương Tấn hoàn chỉnh mà tỏ vẻ “thì ra mình bị mất trí nhớ ” thì vui sướng muốn chết, cho rằng hai người họ sẽ quay về như xưa, chỉ cần cố gắng thêm một chút nữa, ký ức sẽ nhanh mà trở lại.

    Chỉ là hắn không ngờ mình vui vẻ quá sớm, mọi chuyện xảy ra hoàn toàn không như hắn nghĩ —— Lương Tấn không hề muốn cố gắng nhớ lại chút nào, trong mắt cậu, nếu là chuyện đã quên vậy khẳng định cũng không quan trọng, ít nhất còn không quan trọng bằng mấy câu chuyện Tề Diệp kể.

    Từ Thanh Phong đứng ngoài cửa yên lặng nuốt lại ngụm máu, đứng một mình tại chỗ bình phục cả buổi mới bình tĩnh gõ cửa đi vào.

    Lương Tấn vừa nhìn thấy hắn lập tức bẹp miệng nhìn về phía Tề Diệp xin giúp đỡ, có vẻ vô cùng buồn rầu lại sợ Từ Thanh Phong nhìn ra.

    Động tác nhỏ của cậu cũng không thể giấu diếm được ánh mắt Từ Thanh Phong. Từ Thanh Phong thế nào cũng không nghĩ tới mình sẽ có ngày bị ghét bỏ, mặt già đỏ lên, chỉ có thể giả vờ không hề phát hiện thân thiết chào hỏi hai người.

    Hắn giả vờ giả vịt ngồi trên ghế hơn mười phút mới giả bộ vô tình nói: “Tôi hôm qua nghe đến một câu chuyện, Lương Tấn, em có muốn nghe hay không?”
    Quả nhiên, Lương Tấn ánh mắt xoẹt tỏa sáng, long lanh sáng ngời ngẩng đầu nhìn hắn.

    Từ Thanh Phong moi ruột móc gan chuẩn bị nửa buổi mới bắt đầu kể: “Ngày xửa ngày xưa, có một vương tử ở một quốc gia nọ, thích phải công chúa của một vương quốc khác. Quốc gia của vương tử rất nhỏ rất nghèo, nhưng vương quốc công chúa lại rất lớn, rất giàu có…”

    Lương Tấn đột nhiên hỏi: “Là chuyện về tiện nam và bạch phú mĩ sao?”

    “…” Từ Thanh Phong sửng sốt, thấy Lương Tấn đầy mặt nghiêm túc, vì thế nói: “Đúng vậy, chuyện tiện nam và bạch phú mĩ.”

    Lương Tấn trợn to mắt, truy hỏi: “Vậy bọn họ có phải còn chưa từng gặp mặt không?”

    Từ Thanh Phong lắc đầu: “Chưa từng.”

    “Thiệt không biết xấu hổ!” Lương Tấn đập giường, tức giận nói: “Nhất định là coi trọng tiền của công chúa! Ngược hắn!”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Tề Diệp bên cạnh cố nén cười, Từ Thanh Phong vẻ mặt ngơ ngác. Hắn không nghe qua nhiều câu chuyện cho lắm, hôm nay gắng gượng nhớ kỹ chuyện này còn là do Lương Tấn trước đây kể cho hắn nghe, nhưng hắn nhớ rõ ràng vương tử là nhân vật nam chính mà.

    Hắn hơi do dự, Lương Tấn đã không nhịn được mà thúc giục: “Kể nhanh lên! Sau đó thì sao?”

    “…” Từ Thanh Phong ho nhẹ một tiếng, kiên trì nói: “Vương tử tuy nghèo, thế nhưng có rất nhiều cô gái và công chúa thích anh ta, bởi vì quốc gia anh ta có một gốc cây hoa hồng rất đặc biệt, vô cùng xinh đẹp, còn có một chim sơn ca biết ca hát. Vương tử mang hai thứ này tặng cho công chúa. Công chúa và quốc vương đều xem thường anh ta, cũng xem thường hai loại lễ vật này, sai người tống cổ anh ta đi. Vương tử vô cùng tức giận, vì thế giả dạng thành một người chăn heo trong vương quốc.”

    “A, biến thành người chăn heo để làm gì?” Lương Tấn không nhịn được hỏi: “Là muốn dựa vào nuôi heo làm giàu à?”

    Từ Thanh Phong vốn cũng không nhớ rõ lắm, chỉ có thể hàm hồ nói: “Ừ, muốn nuôi heo…”

    “…” Lương Tấn: “Ngốc ghê…”

    Từ Thanh Phong: “…”

    “Chăn heo là làm việc cho người khác, heo cũng không phải của anh ta …” Lương Tấn bĩu môi nói: “Công chúa mới không thích anh ta đâu.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Lương Tấn nhịn không được ghét bỏ, vui vẻ chê bai xong mới chú ý tới sắc mặt Từ Thanh Phong, vội vàng bổ cứu nói: “Câu chuyện này mặc dù có hơi ngốc, thế nhưng anh kể cũng dễ nghe lắm.”

    Cậu vì để mình nói nghe có thành ý còn cố ý mở to mắt.

    Từ Thanh Phong: “…” Từ Thanh Phong nghe cậu nói xong mới nhớ đến nguyên ý của câu chuyện.

    ——

    Lương Tấn kể cho hắn chuyện này là sau khi hai người đã ở chung với nhau, có một ngày Từ Thanh Phong vì vấn đề công việc mà vô cùng khó chịu, khi đó Lương Tấn đã thành trợ lý của hắn, ngồi trong văn phòng trơ mắt nhìn hắn ném mạnh ly cà phê xuống đất mà hoảng sợ. Lúc ấy Lương Tấn nhảy dựng cả lên, rõ ràng chỗ ly cà phê rơi xuống cách cậu rất xa nhưng cậu lại nhảy vọt lên y như con thỏ vì sợ hãi mà né tránh.

    Từ Thanh Phong bị cậu phản ứng hù sợ, lấy lại tinh thần xém chút nữa cười ra tiếng. Chỉ là lúc ấy đối diện còn có thư ký, hắn lại vốn đang nổi nóng, chỉ có thể dùng sức banh khóe miệng, cố gắng nhăn tít lông mày.

    Chờ thư ký mang theo văn kiện tè ra quần chạy ra khỏi văn phòng, sắc mặt hắn đã khôi phục bình thường. Chỉ là Lương Tấn kịp thời tỉnh lại, lập tức đỏ bừng cả mặt. Cậu lén liếc mắt nhìn Từ Thanh Phong, vội vàng lấy chổi quét sạch sẽ mấy mảnh vỡ, sau đó không biết đầu óc nghĩ gì, lắp bắp xê dịch ngồi xuống đối diện Từ Thanh Phong, dỗ ngọt hắn nói: “Em kể cho anh nghe chuyện xưa nhé?”

    Từ Thanh Phong sớm đã hết giận chỉ là thoạt nhìn tương đối trầm mặc mà thôi. Lương Tấn lại nhìn không ra, thấy Từ Thanh Phong cụp mắt không nói câu nào, ngừng một chút rồi lại xê dịch đến bên người Từ Thanh Phong.

    Cuối cùng câu chuyện là ở trên đùi Từ Thanh Phong kể xong. Từ Thanh Phong dựa vào ghế dựa đằng sau khiến Lương Tấn giạng chân ra ngồi trên đùi mình, sau đó ôm chặt eo Lương Tấn chôn mặt vào ngực cậu. Lương Tấn mới thay sơ mi là do hắn giặt, phía trên phảng phất hương nước xả vải bách hợp tươi mát mềm mại mới mua.

    Từ Thanh Phong cảm thấy Lương Tấn cũng y như được nước xả mềm mại giặt qua, trắng trắng mềm mềm lại thơm lại nhuyễn, thích không chịu được, khóe miệng cong đến bên tai. Lương Tấn lại không thấy vẻ mặt của hắn, thân thể căng thẳng vừa vỗ nhẹ bả vai Từ Thanh Phong vừa nói: “Ngày xưa, có một vương tử quốc gia nọ, không muốn…”

    … Vương tử cầu hôn không được, ngụy trang thành người chăn heo, biến ra thật nhiều món đồ chơi dụ dỗ công chúa. Công chúa muốn đồ chơi thì phải đáp ứng hôn người chăn heo. Anh ta yêu cầu một trăm cái hôn, kết quả hôn đến lần thứ tám mươi thì bị quốc vương phát hiện, sau đó quốc vương giận dữ, sai người đuổi cả công chúa và người chăn heo ra khỏi đất nước.

    Lại sau này, công chúa trong một đêm mưa thê thảm hối hận mình vì sao không đáp ứng cầu hôn của vương tử, sau đó người chăn heo vô cùng hả hê, mặc lại quần áo vương tử nói với công chúa nàng rất ngu xuẩn nàng không thích vương tử, lại vì một món đồ chơi hôn một tên chăn heo, chàng chính là vương tử, chàng đến để báo thù nàng.

    Từ Thanh Phong tâm tư hoàn toàn không để ý đến câu chuyện, hắn chỉ hưởng thụ Lương Tấn thơm thơm mềm mềm, nhưng mà câu chuyện này thật sự khiến hắn cảm giác kỳ quái, vì thế hắn cuối cùng không kìm được hỏi Lương Tấn: “… Em kể cái này là muốn an ủi tôi cái gì…”

    Lương Tấn đầy mặt mờ mịt, qua một lát mới phản ứng lại, mặt hơi đỏ nói: “…Em cũng không biết. Em chỉ nhớ mỗi cái này, cái khác không nhớ được.”

    Từ Thanh Phong thật dài ồ một tiếng, sau đó hôn lên mặt Lương Tấn một cái nói: “Câu chuyện này mặc dù có hơi ngốc, nhưng mà em kể dễ nghe lắm.”

    Lương Tấn hỏi: “Thật không?”

    “Thật mà!” Từ Thanh Phong nghiêm túc nói: “Em kể hay lắm, về sau còn có chuyện nào nữa có thể tiếp tục kể cho tôi nghe.”

    Từ Thanh Phong từ trong hồi ức rối rắm tỉnh lại, nhìn Lương Tấn trước mặt cố gắng an ủi hắn, lại vui mừng lại xót xa.

    Xót xa tự nhiên là không thể ôm Lương Tấn thơm thơm mềm mềm, hơn nữa Lương Tấn tựa hồ không thích hắn như hắn nghĩ.

    Vui mừng là vì Lương Tấn bây giờ còn biết an ủi hắn, thậm chí lời nói cùng hắn lúc trước giống y như đúc, chứng tỏ trong tiềm thức của Lương Tấn, ký ức đều còn ở đấy chỉ là cậu không ý thức được mà thôi.

    Hơn nữa… Lương Tấn tựa hồ sáng sủa hơn trước rất nhiều, còn đòi nghe kể chuyện nữa!

    Từ Thanh Phong dùng một loại giọng điệu chờ mong hỏi: “Thật không? Tôi kể thật sự rất tốt?”

    Lương Tấn khẳng định gật đầu: “Đúng vậy! Rất tốt!”

    Từ Thanh Phong lúc này mới vui vẻ, nói: “Tôi chỉ nhớ mỗi cái này, về sau lại học cái khác cũng kể cho em nghe được?”

    “… Không cần đâu” Lương Tấn ngượng ngùng nói.

    Từ Thanh Phong lại càng hào hứng, liên tục nói: “Cần chứ cần chứ.”

    “…” Lương Tấn đỏ mặt im lặng trong chốc lát, Từ Thanh Phong mỉm cười với cậu mê người vô cùng, Lương Tấn mặt càng đỏ hơn.

    “Vẫn là thôi đi…” Lương Tấn chậm rãi nói: “Cũng không phải rất êm tai…Ờ không phải, cũng không đến mức quá khó nghe… Chỉ là, chỉ là so với Tề Diệp còn kém chút.”

    Từ Thanh Phong: “…”

    Thuộc truyện: Thanh phong từ lai