Thanh xuyên chi mãn hán toàn tịch – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Thanh xuyên chi mãn hán toàn tịch

    ☆ Món ăn thứ mười sáu

    Ánh mắt của mọi người đều tập trung trên người Khang Hy, chờ xem hắn nói như thế nào.

    Khang Hy nói: “Món ăn đầu tiên “Long Phượng Trình Tường” thì hình, sắc, hương đều là thượng phẩm nhưng hương vị hoàn toàn không có gì xuất sắc. Trẫm đã dùng qua vô số ngự thiện, món này chỉ có thể xem như ở khoảng trung thượng phẩm mà thôi.” Khang Hy nhìn thoáng qua Hách Xá Lý Tuyết Tùng thì thấy sắc mặt của Tuyết Tùng rất kém. Khang Hy cười thầm một tiếng, biết ngay đây làm một kẻ không bao giờ chịu chấp nhận thua cuộc.

    Tuyết San khẽ cắn môi, nàng không quan tâm mấy đến những gì Khang Hy nói mà chỉ lo lắng nhìn biểu ca của mình.

    Khang Hy lại nói tiếp: “Món ăn thứ hai là “Tùng Hạc Duyên Niên” thì tốt hơn. Bất kể là hình thái hay màu sắc, kể cả hương vị đều là thượng đẳng. Không biết chư vị khanh gia sau khi dùng qua thì có cảm tưởng gì? Trẫm cảm thấy món ăn này có một hương vị rất đặc biệt, có thể đánh thức những hồi ức sâu nhất trong tâm khảm.”

    Lục bộ thượng thư liền sôi nổi gật đầu, tỏ vẻ phụ họa, Tuyết San thấy vậy thì nóng nảy cãi lại: “Bản cung trái lại không cho là như thế. Món ăn của Lâm ngự trù thanh đạm vô vị, nguyên liệu nấu ăn cũng vô cùng đơn giản, hoàn toàn không chút đặc sắc. Trái lại món ăn của Hách Xá Lý ngự trù hương sắc đều phối hợp rất tốt, vị cũng vô cùng xuất sắc, là trân phẩm hiểm thấy.”

    Nàng không dám nhìn Khang Hy nhưng vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt của Khang Hy nhìn mình, mặc dù không quá sắc bén nhưng rõ ràng là không chút hài lòng. Tuyết San cắn răng, tiếp tục nói: “Bản cung cho rằng “Long Phượng Trình Tường” mới là món chiến thắng.”

    Khang Hy không nói gì mà nhìn sang lục bộ thượng thư: “Còn ý kiến của chư vị khanh gia?”

    Sáu người đều ấp úng, ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi không biết nên trả lời như thế nào. Hoàng đế Hoàng hậu chia làm hai bên, bọn họ bất luận theo bên nào cũng sẽ đắc tội với bên kia, đúng là giao cho họ đề khó mà.

    Minh Châu cung kính đáp: “Hồi Hoàng thượng, xin cho chúng vi thần thương lượng một lát rồi mới trả lời.”

    Khang Hy gật đầu: “Chúng ái khanh cứ chậm rãi thương lượng, hy vọng các ngươi không khiến trẫm thất vọng.” Ngữ khí của Khang Hy tuy rằng bình thản nhưng Minh Châu rõ ràng cảm nhận được uy hiếp nồng đậm.

    Minh Châu nhủ thầm xui xẻo rồi, tại sao hôm nay lại dính phải chuyện này chứ?

    Nếu chọn Hách Xá Lý Tuyết Tùng thì khác nào đối nghịch với Hoàng đế? Tất nhiên là không có đại thần nào dám làm như vậy nhưng nếu như chọn Lâm Tử Tu thì trong lòng họ lại hoàn toàn không muốn. Nếu để Lâm Tử Tu thắng thì khác nào nói trù nghệ của người Hán cao hơn người Mãn? Vậy chẳng phải tự tát vào mặt mình sao?

    Sáu người lâm vào trạng thái rối rắm, không biết phải làm sao cho đúng. Cuối cùng Minh Châu nghĩ ra được một cách, cả năm người kia đều đồng ý.

    Minh Châu cất cao giọng nói: “Món ăn của hai vị ngự trù đều có những ưu điểm riêng. “Long Phượng Trình Tường” của Hách Xá Lý ngự trù thì chiếm ưu thế về hương và vị, còn món của Lâm ngự trù thì lại vượt trội hơn hẳn về màu sắc lẫn hình thái của món ăn. Hơn nữa còn dùng nguyên liệu cực kỳ đơn giản để tạo thành được món ăn tuyệt mỹ như thế, cho thấy bản lĩnh không phải là tầm thường. Vì vậy chúng thần đều thống nhất kết luận là :hai người bất phân thắng bại.”

    Mình Châu dứt lời liền cúi đầu không dám nhìn Hoàng đế và Hoàng hậu. Họ làm như vậy thì xem như đều đắc tội với cả hai nhưng nếu như họ dứt khoát chọn lấy một bên thì kết cục càng thảm hại hơn. Nếu xếp hai ngự trù kia ngang hàng thì Hoàng đế Hoàng hậu có muốn trách cứ cũng sẽ nhẹ tay hơn.

    “Bất phân thắng bại?” Khang Hy cau mày.

    Minh Châu đáp: “Ý của vi thần là, món Mãn hay món Hán thì đều có những ưu điểm vượt trội hơn. Hoàng thượng, nếu như dung hợp được tinh hoa của hai bên Mãn Hán thì chẳng phải là rất tốt sao?”

    Lời kia vừa thốt ra thì thất thảy mọi người đều trầm mặc, kết hợp món Mãn và món Hán, đây là lần đầu tiên họ nghe thấy.

    “Ái khanh nói rất hay, người Mãn hay người Hán thì đều là con dân của Đại Thanh ta, người Hán cũng có thể cùng người Mãn vào triều làm quan, vậy vì sao món ăn của người Hán lại không thể kết hợp với món của người Mãn được? Sau này khi tổ chức yến hội phải có món của người Hán lẫn người Mãn, loại yến hội đó sẽ được đặt tên là “Mãn Hán toàn tịch”, cố được không?”

    Lời nói của Khang Hy tràn ngập khí phách, khiến cho cả Tuyết San và Tuyết Tùng ban đầu còn tràn ngập bất mãn đều không nhịn được mà gật đầu tán thưởng. Mãn Hán toàn tịch, không chỉ có thể thể hiện ra được sự rộng lượng của Khang Hy đối với người Hán mà còn ngầm chứng minh là hắn coi trọng đôi bên như nhau. Quốc gia muốn ổn định và hoà bình lâu dài thì ổn định dân tâm mới là điều quan trọng nhất.

    Trận đấu mỹ thực đầu tiên trong Hoàng cung cứ như thế mà chấm dứt với kết quả hòa. Tử Tu cũng từ một ngự trù vô danh mà trở nên nổi tiếng.

    Dung Nhược thì tuy có thất vọng vì Tử Tu không thắng được nhưng khi nghĩ đến việc Tử Tu cũng không thua, lại còn được nhận thêm vinh quang. Hơn nữa ý tưởng của a mã, Dung Nhược hoàn toàn đồng ý, món Mãn hay món Hán thì đều có những ưu điểm riêng, quả thật không cần thiết phải phân chia xem bên nào tốt hơn cả.

    Sau khi trận đấu kết thúc thì Dung Nhược vốn muốn tìm Tử Tu trò chuyện nhưng không cách nào tìm được cơ hội. Tử Tu đấu xong thì bỏ về ngay còn hắn thì bị Minh Châu lôi đi. Dung Nhược cảm thấy rất ảm đạm, không biết đến khi nào thì hắn mới có thể gặp lại Tử Tu.

    Đối với kết quả thi đấu này thì tuy là Khang Hy đã đồng tình với việc món Mãn và món Hán đều có những ưu điểm riêng, thế nhưng hắn vẫn cho rằng món ăn của Tử Tu làm ngon hơn. Vì thế tất nhiên là Khang Hy rất không hài lòng với Hoàng hậu, Hoàng hậu làm như vậy là công khai đối địch với hắn. Nếu như nàng ta không phải là Hoàng hậu thì hắn nhất định sẽ ném nàng ta ra khỏi cung.

    Khang Hy càng nhìn Tuyết San thì càng cảm thấy không vừa mắt, vì thế đã lâu không buồn đặt chân vào Khôn Ninh Cung. Tuyết San biết lần này nàng đã hoàn toàn đắc tội với Hoàng đế nhưng nàng lúc ấy không còn cách nào khác. Nàng đương nhiên không thể phụ họa theo Khang Hy nói món ăn của biểu ca không ngon được. Điều duy nhất khiến Tuyết San hối hận chính là nàng không nên đưa ra ý tưởng về thi đấu ẩm thực này với Hoàng đế.

    Dù cho Khang Hy có bất mãn với Tuyết San như thế nào thì Tuyết San vẫn là Hoàng hậu. Vì thế đầu tháng sáu, Khang Hy đến biệt viện nghỉ mát thì vẫn mang theo Tuyết San.

    Đầu mùa hè đi nghỉ mát cơ hồ đã trở thành thông lệ của hoàng thất. Mùa hè vừa đến, Khang Hy luôn mang theo hậu phi đại thần đến sơn trang nghỉ ngơi tránh nóng qua hết ba tháng hè rồi mới quay trở lại Tử Cấm Thành.

    Lần nghỉ hè này, Khang Hy chỉ mang theo ba hậu phi, ngoại trừ Tuyết San ra là Huệ tần gần đây rất được sủng ái và Vinh tần vừa mất con. Mang theo Vinh tần là vì Khang Hy muốn cho nàng ra ngoài giải sầu. Dù sao đây cũng là nữ nhân đầu tiên có con với hắn nên hắn không thể không quan tâm.

    Không chỉ có hậu phi và đại thần, Khang Hy còn mang theo Tử Tu. Tử Tu không những nấu ăn cho hắn mà còn có thể bồi hắn nói chuyện phiếm. Chỉ cần nghĩ đến phải ngây ngốc ba tháng ở cái nơi không có Tử Tu thì Khang Hy liền cảm thấy buồn chán không chịu được.

    Khang Hy một đường cùng Tử Tu trò chuyện giải sầu hoàn toàn không nhận ra là Dung Nhược luôn khiến cho hắn khó chịu cũng đi theo.

    “Trẫm không thích chanh, lần sau pha trà đừng bỏ thêm thứ này.” Khang Hy cau mày, vừa ăn điểm tâm do Tử Tu làm vừa ra lệnh.

    Tử Tu gật đầu “Dạ” một tiếng rồi lại tiếp tục pha trà cho Khang Hy.

    Khang Hy vẫy tay: “Lại đây ngồi ăn với trẫm.”

    “Nô tài không dám.” Tử Tu quỳ xuống trước mặt Khang Hy, âm thầm lau mồ hôi. Có cho y mười lá gan y cũng không dám ngồi chung với Khang Hy. Bình thường không có ai thấy thì thôi đi chứ bốn bức mành của cái liễn (1) họ đang ngồi đều được vén lên, xung quanh toàn người là người.

    Khang Hy cũng ý thức được vấn đề này, vì thế hắn lệnh cho Tử Tu buông mành xuống. Tử Tu ngoan ngoãn làm theo nhưng vẫn không dám ngồi chung một chỗ. Bên trong liễn này rất rộng, giữa liễn có một cái bàn nhỏ, Khang Hy an vị đằng sau nhìn Tử Tu.

    Thật lâu sau mới lạnh lùng nói: “Đừng bắt trẫm phải lặp lại lần nữa, nhanh lại đây ăn với trẫm.”

    “Dạ.” Tử Tu đành phải đi qua, Khang Hy xích qua một bên chừa ra một chỗ cho Tử Tu ngồi.

    Đây là lần đầu tiên Tử Tu ngồi sát Khang Hy như vậy, trên người Khang Hy tỏa ra mùi Long Diên Hương (2) rất thơm, Tử Tu cảm thấy thật thoải mái.

    Khang Hy lúc này mới chậm rãi nói: “Trẫm biết lần trước ngươi đã phải chịu ủy khuất. Rõ ràng món ăn ngươi làm ra cao hơn một bậc nhưng cuối cùng phải chịu ngang tay. Có đôi lúc, chỉ với sức của một mình trẫm thì cũng không có cách nào…”

    “Hoàng thượng không cần phải để ý đến việc này đâu, thật ra thì thắng hay thua cũng không quan trọng. Nô tài cảm thấy Mãn Hán toàn tịch mà người nói đến vẫn hay hơn. Hơn nữa, nô tài vẫn biết rằng làm Hoàng đế rất vất vả mà.”

    “Ha ha.” Khang Hy nhìn Tử Tu cười hỏi: “Ngươi chưa từng làm Hoàng đế thì sao biết được làm Hoàng đế vất vả?”

    “Thì nhìn Hoàng thượng mỗi ngày vất vả như vậy cũng đủ biết rồi. Muốn nô tài đi phê duyệt tấu chương xử lý quốc sự, còn không bằng một đao giết nô tài cho thống khoái.” Tử Tu cảm thán, nhìn Khang Hy mỗi ngày vất vả như vậy thì y cảm thấy được đứng bếp nấu ăn như mình thật sự rất hạnh phúc.

    Khang Hy bật cười: “Mỗi người đều có sở trường của mình. Trù nghệ của ngươi rất tốt, điểm này thì trẫm vĩnh viễn không thể bì kịp. Người sống một đời, chỉ cần có thể tìm được con đường của mình thì không tính là uổng công sống. Trẫm có thể là hơi vất vả nhưng sống có mục đích, không phải sao?”

    “Hoàng thượng, người có thể trở thành nhà triết học rồi đấy.” Tử Tu cười nói.

    “Nhà triết học?”

    “Vâng, những lời người nói quá triết lý, nô tài ngốc lắm, không nói được những lời này.”

    “Ngốc cũng có chỗ tốt của ngốc. Ha ha, cái gọi là họa từ miệng mà ra, nói càng nhiều thì sai càng nhiều. Nếu như ngươi không nói thì sẽ không bao giờ sai.”

    Khang Hy vốn là trêu chọc Tử Tu nhưng Tử Tu lại nghiêm túc gật đầu. Y cảm thấy Khang Hy nói rất có lý, từ nay về sau y sẽ ít nói hơn để tránh phạm sai lầm.

    Khang Hy vừa nhìn dáng vẻ của Tử Tu liền biết ngay là y nghĩ lệch mất rồi, đúng là du mộc ngật đáp (3) mà.

    ☆ Món ăn thứ mười bảy

    Ngày thứ tư thì đoàn người mới đến được sơn trang nghỉ mát. Quy mô của sơn trang này vô cùng lớn, cơ hồ sánh bằng hơn nửa Tử Cấm Thành.

    Sơn trang nghỉ mát sơn thủy hữu tình, có rừng cây, quần sơn, hồ nước, đình thai lầu các hoa lệ, là nơi tốt nhất để nghỉ mát vào mùa hè. Khi đoàn người đến đây thì đã có các cung nữ thái giám chờ sẵn dẫn mọi người đến các cung.

    Nơi Khang Hy nghỉ lại tên là “Yên Ba Trí Sảng” (1), là nơi đẹp nhất trong sơn trang, Hoàng hậu và phi tử thì ở ngay sát bên chỗ Khang Hy, xa hơn bên ngoài là các vị thần tử. Nhóm của Tử Tu thì ở nơi xa nhất.

    Đây là lần đầu tiên Tử Tu được đến đây nên không khỏi cảm thấy hiếu kỳ. Phong cảnh bên trong sơn trang rất đẹp, hoa sen nở đầy mặt hồ, bên hồ liễu xanh vờn quanh, gió mát không ngừng thổi qua quét đi cái nóng, giúp cho tâm hồn thư thái.

    Tử Tu thầm nghĩ, hoàng gia quả nhiên vẫn biết cách hưởng thụ.

    Sơn trang không thể so với Hoàng cung, Tử Tu không thể thoải mái như ở Ngự Thiện Phòng. Hầu hạ Huệ tần dùng bữa tối xong thì Tử Tu căn bản là không còn chuyện gì để làm. Trước kia còn phải làm bữa tối cho Khang Hy nhưng mà hôm nay là ngày đầu tiên đến sơn trang nên Khang Hy cho phép y được nghỉ, không cần phải nấu hôm nay.

    Trong lúc Tử Tu đang nhàn rỗi đến phát chán không biết nên làm gì thì bỗng dưng một người xuất hiện trước mắt y, là Dung Nhược. Dung Nhược khoác một thân lam y phong thần tuấn lãng tuấn tú vô song, trên đường đi mê đảo không biết bao nhiêu cô nương. Khi Tử Tu nhìn thấy Dung Nhược thì đồng thời cũng phát hiện phía sau vẫn còn có mấy cung nữ lén lút nhìn theo.

    Tử Tu hơi ngạc nhiên hỏi: “Dung Nhược, ngươi cũng đến đây à?”

    “Đúng thế, ta theo a mã đến đây. May mà ta đi theo, bằng không thì không gặp được ngươi rồi.” Dung Nhược tao nhã cười. “Tử Tu, tối nay có rảnh không thì đi du hồ nhé?”

    Tử Tu vừa nghe liền vui vẻ gật đầu: “Được, ta còn đang chán vì không có việc gì để làm đây. Khi nào thì đi?”

    “Ừm…giờ Dậu đi, lúc đó đã hết nóng rồi, hoàng hôn cũng đã xuống, rất hợp để du hồ.” Dung Nhược vẫn còn mang theo bản tính của thiếu niên, hắn đã đến đây lần thứ hai nên đương nhiên biết đi đâu chơi là tốt nhất.

    “Ta có cần phải mang theo cái gì không?” Bình thường Tử Tu rất ít khi ra ngoài chơi nên không biết nên chuẩn bị cái gì.

    “Nếu không ngại thì mang theo nhiều món ngon ngon với rượu đi. Như vậy đi, ngươi mang đồ ăn, ta đi kiếm ít rượu, giờ Dậu gặp nhau tại hồ Bán Nguyệt (2) nhé!” Dung Nhược đề nghị, tuy hắn không phải là người mê rượu nhưng mà hắn cảm thấy nếu đi du hồ mà thiếu tiệc rượu thì rất mất hứng.

    “Được, vậy giờ ta đi nấu ngay, ngươi muốn ăn món gì?” Nhắc đến thức ăn thì Tử Tu lập tức hưng phấn, vui vẻ hỏi.

    “Tùy ngươi, món nào Tử Tu nấu ta đều thích ăn hết.” Dung Nhước nháy mắt với Tử Tu rồi chạy mất.

    Giờ Dậu, Tử Tu đi đến hồ Bán Nguyệt thì phát hiện Dung Nhược đã ngồi sẵn trên thuyền đợi y. Thuyền rất nhỏ, vừa vặn cho hai người ngồi du hồ. Dung Nhược dừng thuyền lại bên bờ, Tử Tu nhẹ nhàng nhảy lên thuyền.

    Trên thuyền đã đặt sẵn một bàn trà nhỏ, trên bàn để một bầu rượu và hai chén rượu, Tử Tu đặt món ăn đã chuẩn bị lên trên, sau đó ngồi xuống.

    “Được rồi, chúng ta đi thôi!” Dung Nhược hắng giọng, dùng cây trúc chống thuyền, thuyền nhỏ bắt đầu tròng trành trôi đi.

    Thuyền nhỏ rẽ nước mà đi, mặt hồ gợn sóng, có vài chú chim nhỏ đang chơi đùa trên mặt nước bị chấn động mà vỗ cánh bay đi. Xa xa, mặt trời đã xuống núi, ánh chiều tà phản chiếu trên mặt hồ tạo thành những tia sáng chói mắt. Hoa sen vào lúc hoàng hôn mang theo một vẻ đẹp ma mị, khác hẳn với màu hồng thuần túy của ban ngày.

    “Nơi này đẹp quá.” Tử Tu tán thưởng.

    “Đúng vậy, ngồi trên thuyền, ngắm cảnh đẹp, nhân sinh có đôi khi chỉ cần như thế này là đủ rồi.” Dung Nhược mỉm cười, tuấn mi hơi cong cong, so với hoa sen còn đẹp hơn vạn phần.

    Tử Tu hỏi: “Ngươi có mệt không? Để ta thử chèo xem.” Tử Tu cầm lấy cây trúc trong tay Dung Nhược, học theo cách của Dung Nhược chống thuyền, thuyền nhỏ lại lắc lư rẽ nước chạy đi.

    Dung Nhược ngồi xuống nhìn Tử Tu chèo thuyền, hai người câu được câu không trò chuyện, vui vẻ cười đùa, tiếng cười vang khắp mặt hồ. Đến giữa hồ thì Tử Tu ngừng lại, phong cảnh nơi này thật là đẹp, một mặt là hoa sen trải dài, một mặt là hồ nước trong vắt, tầm nhìn rất thoáng đãng.

    Tử Tu ngồi xuống thì thấy Dung Nhược đã rót sẵn hai chén rượu.

    Dung Nhược hỏi: “Tử Tu làm món gì thế? Dọc theo đường đi ta đã ngửi thấy mùi thơm rồi, mau mở ra xem.”

    Tử Tu vui vẻ mở hộp lấy ra điểm tâm mình làm. Món điểm tâm có hình hoa và có một cái tên vô cùng hợp với phong cảnh bây giờ, đó là “Hoa sen cuốn” (3).

    “Hoa sen cuốn, quả nhiên xinh đẹp như hoa sen vậy. Tử Tu, ngươi có phải đã sớm lên kế hoạch trước rồi không?” Dung Nhược không khách khí cầm lấy một cái bánh bỏ vào trong miệng cắn một cái.

    “Không hẳn, chỉ là ta nghĩ ngươi đã ăn qua rất nhiều món điểm tâm rồi nên mới nghĩ ra món này.” Tử Tu cũng cầm lấy một miếng ăn, tự cảm thấy mình nấu cũng không tệ lắm.

    Dung Nhược cười sảng khoái: “Tử Tu làm món gì cũng ngon hết, đến, chúng ta cạn chén.” Dung Nhược cầm lấy chén rượu kính Tử Tu trước rồi sau đó uống một hơi cạn sạn. Tử Tu cũng bưng chén lên nhưng nhớ đến bài học lần trước nên lần này y không dám uống nhiều.

    Nếm một ngụm thì Tử Tu thấy rượu này cũng không nặng lắm, vì thế mới thả lỏng mà uống thêm.

    “Ta còn làm hai món nữa, không biết ngươi có thích không?” Tử Tu ngượng ngùng nói, từ trong hộp lấy ra thêm hai đĩa đồ ăn, một đĩa là dưa chuột cay (4) và một đĩa là rau thơm trộn (5), đều là những món ăn đơn giản.

    “Tử Tu nấu ta đều thích.” Dung Nhược lại khen rồi gắp một miếng dưa chuột lên nhấm nháp, quả nhiên vừa thơm vừa giòn. “Tử Tu, ngươi có biết bao lâu nay ta ở nhà khổ sở như thế nào không?”

    Tử Tu nhớ tới lần trước Dung Nhược bị Khang Hy trách phạt, sau đó thì không gặp lại hắn nữa nên không khỏi lo lắng Dung Nhược phải chịu những ủy khuất gì. Ai ngờ Dung Nhược lại nói tiếp: “Sau khi ăn đồ ăn ngươi làm, từ khi ta hồi phi ăn cái gì cũng không hợp khẩu vị. Kết quả là trù sư trong phủ không ngừng thay đổi người, ai… ngay cả a mã cũng không chịu nổi.”
    “Ngươi có nói quá không vậy?” Tử Tu dở khóc dở cười, chỉ là ăn uống mà thôi, Dung Nhược có cần phải nói nghiêm trọng lên như vậy không?

    Dung Nhược nghiêm túc đáp: “Tuyệt đối không phải, cho nên lần này ta mới năn nỉ a mã mang ta đến đây vì ta biết ngươi nhất định sẽ đến.”

    Theo lý thuyết được khen ngợi như vậy thì Tử Tu hẳn là nên cao hứng, nhưng lúc này y không vui nổi. Tử Tu nghĩ sau này Dung Nhược cứ không ăn quen thức ăn trong phủ thì phải làm sao bây giờ?

    Ở đây thì y còn có thể lén lút nấu cho Dung Nhược ăn, nhưng khi hồi cung thì không nấu được nữa, Tử Tu rất rối rắm.

    Dung Nhược thì lại không nghĩ nhiều như thế: “Tử Tu, mỗi buổi tối ở đây chúng ta đều đi du hồ nhé? Như vậy ta có thể được ăn món ăn ngươi nấu rồi.”

    “Được thì được nhưng mà ta sợ Hoàng thượng sẽ bảo ta hầu hạ người dùng bữa tối, như vậy thì không thể đi du hồ với ngươi được.” Hôm nay là vì Khang Hy thông cảm y đi đường mệt mỏi nên mới không cho y nấu nướng, ai biết ngày mai Khang Hy có bắt y qua bên đó không?

    Dung Nhược thở dài, cảm thấy buồn bực. Hắn rầu rĩ ăn hoa sen cuốn, phiền muộn nhìn hoa sen nở khắp mặt hồ. Màn đêm đã lặng lẽ buông xuống, không biết vì sao mà Dung Nhược cảm thấy hoa sen thoạt trông rất cô đơn, tựa như hắn lúc này vậy.

    “Tử Tu có thích hoa sen không?” Đột nhiên Dung Nhược hỏi.

    “Thích, rất thích.” Tử Tu cũng ngắm hoa sen, không hề biết Dung Nhược muốn làm cái gì.

    “Vậy ta hái cho ngươi một đóa, vạn nhất sau này không có thời gian đi du hồ nữa thì ngươi vẫn có thể nhớ về ngày hôm nay.” Dung Nhược đặt hoa sen cuốn trong tay xuống rồi cầm lấy cây trúc đẩy thuyền về chỗ có hoa sen.

    Tử Tu định nói với Dung Nhược là không cần vì hoa sen hái xuống cũng không để được bao lâu, nhưng nhìn thấy vẻ mặt rầu rĩ của Dung Nhược thì Tử Tu lại nghĩ thôi thì cứ chiều theo ý của hắn.

    Dung Nhược bỏ cây trúc xuống, vươn cánh tay ra hái một đóa hoa sen. Đóa hoa sen được hắn nhìn trúng rất đẹp, những cánh hoa ôm lấy nhau vô cùng xinh đẹp. Dung Nhược rướn người ra, thoạt trông có vẻ rất khó khăn. Tử Tu đang định nói “cẩn thận” thì Dung Nhược đã vươn được đến chỗ đóa hoa. Ai ngờ, đúng lúc đó một cơn gió thổi tới đẩy bông hoa ra xa một chút.

    Dung Nhược vội vàng rướn người thêm, không cẩn thận thế là lọt xuống hồ. Tử Tu kinh hãi, y nhìn thấy khi Dung Nhược té xuống thì trong tay đã cầm được đóa hoa sen kia.

    “Dung Nhược, Dung Nhược…” Tử Tu hoảng hốt kêu to, Dung Nhược rớt xuống hồ thì liền không thấy tăm hơi, trời thì lại tối đen, căn bản không thấy bóng người.

    Bỗng nhiên cách đó không xa một cái đầu trồi lên. Tử Tu vui mừng đẩy thuyền tới kéo Dung Nhược. Dung Nhược phun ra một ngụm nước, nhẹ nhàng lắc đầu ý bảo không có việc gì. Hắn nắm lấy tay Tử Tu, đặt hoa sen vào.

    Tử Tu còn quan tâm đến hoa làm gì nữa, cầm lấy hoa sen ném vào trong thuyền rồi vội vàng bảo: “Nhanh đưa tay cho ta.”

    Dung Nhược lau mặt, cười nói: “Không cần lo lắng.” Sau đó nắm lấy tay Tử Tu, Tử Tu dùng sức kéo Dung Nhược lên, ai ngờ dùng sức nhiều quá, nửa người của y lại ghé vào mép thuyền, kết quả là lật thuyền luôn.

    Hoa sen cũng rơi lại trong hồ, nhẹ nhàng nương theo gợn sóng mà trôi ra xa.

    Dưới nước, Dung Nhược ôm chặt lấy eo Tử Tu, Tử Tu sặc mấy ngụm nước hồ, nước mắt nước mũi đều ứa ra. Tử Tu chẳng khác gì con bạch tuộc ôm chặt cổ Dung Nhược, thiếu điều bóp ngạt hắn. Dung Nhược ôm theo Tử Tu trồi lên mặt nước, ngạt thở đến đỏ bừng cả mặt.

    “Khụ… Tử Tu, mau buông tay…”

    Tử Tu lúc này mới hoàn hồn, bỏ tay ra khỏi cổ Dung Nhược rồi không ngừng ho khù khụ. Dung Nhược giúp y lau mặt, lại nhẹ nhàng vuốt lưng cho Tử Tu, mất một lúc sau thì hô hấp của Tử Tu mới trở lại bình thường.

    Quần áo bị nước làm ướt dính sát vào người Tử Tu. Trong cơn bối rối vùng vẫy khiến cho nút áo bị tuột ra khiến cho cần cổ và xương quai xanh lộ ra rất khiêu gợi, khiến cho người khác nhìn thấy phải xốn xang.

    Dung Nhược lúng túng quay mặt đi, miệng nói: “Chúng ta mau lên đi.”

    Tử Tu hắt hơi một cái: “Nhưng mà ta không biết bơi.”

    “Không sao đâu, ta sẽ kéo ngươi.” Nói xong, vòng tay ôm eo Tử Tu lại siết chặt, hai người ôm chặt lấy nhau, cả hai đều có thể cảm nhận được hơi thở nóng hổi của đối phương.

    Đầu óc Dung Nhược lúc này quay loạn xạ, mặt của hắn kề sát vào mặt của Tử Tu, một cảm giác mát lạnh truyền đến. Dung Nhược không dám kéo dài thời gian ở trong nước nữa, hắn vội vàng ôm Tử Tu dùng sức bơi về phía thuyền nhỏ.

    Vất vả lắm mới trèo lên thuyền, hai người vô cùng mệt mỏi nằm bẹp trong khoang thuyền hơn nửa buổi mới hồi phục tinh thần rồi …cùng nhau hắt hơi. Gió đêm thổi qua, tay chân đều rét buốt.

    “Chúng ta mau về thôi, không thì sẽ bị cảm.” Tử Tu nói, sau đó đứng lên cố gắng chống thuyền.

    Dung Nhược thấy Tử Tu không còn sức nên phải đứng lên cùng Tử Tu chèo thuyền. Đến bên bờ thì hai người cảm thấy đầu váng mắt hoa, không còn sức để lên bờ được nữa. May mắn đúng lúc đó có một đội thị vệ tuần tra đi qua nên họ mới tránh được cảnh phải nằm hôn mê trên thuyền.

    Hai người được đội thị vệ mang về; ai ngờ đến nửa đêm thì Tử Tu liền phát sốt. Cho đến buổi sáng, bắt đầu chuẩn bị đồ ăn thì Trình Lễ mới phát hiện ra Tử Tu vẫn chưa đến. Trình Lễ vừa vội vừa tức, sau khi sắp xếp cho đội ngự trù thì tự mình đi đến phỏng ngủ của Tử Tu.

    Tử Tu sốt cao, môi đều khô nứt. Trình Lễ thấy y thành ra cái dạng này thì hết hơi để dạy dỗ, đành phải mời y quan đến chẩn trị cho Tử Tu. Dung Nhược bên kia thì tốt hơn Tử Tu một chút, không phát sốt nhưng thân thể cũng bị suy yếu.

    Vốn tưởng rằng việc nhỏ này cứ như thế mà qua, ai ngờ Khang Hy khi biết được chuyện này thì sau khi đến thăm Tử Tu rồi liền gọi Dung Nhược xui xẻo đến.

    “Các ngươi thật là có hứng nhỉ? Nửa đêm còn chạy đi du hồ, du hồ không tính, còn để bị ngã xuống nước. Nếu như không phải có thị vệ tuần tra phát hiện thì các ngươi muốn bệnh chết ở trên thuyền à?” Ngữ khí của Khang Hy vẫn bình thường nhưng Dung Nhược có thể rõ ràng nghe ra được tiếng nghiến răng, nghiến lợi.

    Dung Nhược muốn nói “Chúng thần không phải đi du hồ lúc nửa đêm, mà cũng đâu nghiêm trọng đến mức bệnh chết trên thuyền.”. Nhưng Dung Nhược cẩn thận cân nhắc thì cảm thấy tốt nhất là mình đừng nên nói như vậy.

    Dung Nhược cẩn thận trả lời: “Thảo dân biết sai, xin Hoàng thượng trách phạt.”

    Khang Hy càng nhìn Dung Nhược thì càng thấy không vừa mắt. Tên tiểu tử này dám dụ dỗ Tử Tu đi du hồ chưa nói, còn hại Tử Tu sinh bệnh, đúng là đồ tai tinh (ngôi sao tai họa). Nhất định mình phải trừng trị tên tiểu tử này một lần cho mà nhớ.

    “Trẫm niệm tình ngươi vi phạm lần đầu, lại là trưởng tử của Nạp Lan ái khanh. Như vậy đi, phạt ngươi ba ngày không được ăn cơm, sau này nếu như tái phạm thì sẽ nghiêm trị không tha.”

    “Thảo dân tuân chỉ.” Dung Nhược cảm thấy rất ủy khuất nhưng không dám cãi lại. Hắn liếc nhìn Nạp Lan Minh Châu thì thấy sắc mặt đầy lo lắng của a mã mình, nửa muốn cầu xin Hoàng đế nửa không dám. Dung Nhược vội nháy mắt với ông, ý bảo ông đừng can thiệp.

    “Được rồi, lui ra đi.” Khang Hy cảm thấy mỹ mãn xua mọi người lui đi rồi gọi Lương Cửu Công đến. “Tử… Lâm ngự trù sao rồi? Hết bệnh chưa?”

    Lương Cửu Công đáp: “Hồi Vạn tuế gia, Lâm ngự trù vẫn còn đang bệnh, e là mấy ngày nữa mới khỏe lại được.”

    Khang Hy hỏi: “Không phải chỉ phát sốt thôi à? Bảo ngự y dùng những loại thuốc tốt nhất, nhanh chóng chữa trị cho y.”

    Lương Cữu Công âm thầm lau mồ hôi, nghĩ bụng dù là ốm vặt cũng làm sao có thể khỏe nhanh như vậy được? Ngoài miệng thì lại nói: “Nô tài tuân chỉ. Hoàng thượng, điểm tâm tối nay…”

    Khang Hy phất tay: “Bảo Trình Lễ làm đi.”

    Lương Cửu Công cung kính đáp: “Vâng.”

    Thân thể của Tử Tu không đến nỗi yếu ớt như vẻ bề ngoài, ngày hôm sau thì y đã có thể xuống giường , bất quá đây cũng là nhờ vào thuốc tốt. Có mệnh lệnh của Hoàng đế nên ngự y cho Tử Tu dùng những loại thuốc tốt nhất, lại còn cho cung nữ đến chăm sóc nên khi vừa tỉnh lại thì Tử Tu đã cảm thấy mình rất khỏe rồi.

    Tử Tu đi vài vòng trong viện thư giãn gân cốt rồi chạy đến Ngự Thiện Phòng.

    Trình Lễ thấy Tử Tu đến thì mắng: “Sao không ở trong phòng nghỉ ngơi đi?”

    Tử Tu mỉm cười: “Con khỏe rồi, cả ngày nằm trên giường chán lắm nên không bằng đến đây xem thử.”

    Sắc mặt Trình Lễ liền tối đi, ông mắng tiếp: “Bệnh của ngươi còn chưa dứt, không được vào Ngự Thiện Phòng, nhỡ lây bệnh cho Hoàng thượng và các vị nương nương thì sao? Nếu ngươi thấy mình khỏe rồi thì đi thăm công tử của Minh Châu đại nhân đi, chính là cái người đi du hồ với ngươi đấy.”

    Tử Tu nghe ông nói đến Dung Nhược thì vội hỏi: “Dung Nhược làm sao vậy ạ?”

    Trình Lễ kéo Tử Tu ra bên ngoài nhỏ giọng nói: “Hoàng thượng phạt hắn ba ngày không được ăn cơm, bảo là phạt hắn vì tội làm ngươi bị bệnh, Hoàng thượng rất không vui đấy.”

    “Ba ngày?” Tử Tu kinh ngạc hỏi lại, vậy chẳng phải không bệnh cũng sẽ đói thành bệnh luôn? Thân hình gầy gò của Dung Nhược như thế kia thì sao chịu được?

    “Ai, nói đi cũng phải nói lại, Hoàng thượng thật là tốt với ngươi. Không chỉ không phạt ngươi mà còn cho ngự y đến chẩn trị. Nếu không thì ngươi đến nhận lỗi với Hoàng thượng cầu xin người tha cho Dung Nhược đi.”

    Tử Tu vừa nghe liền thấy rất đúng. Lỗi này không phải chỉ có một mình Dung Nhược, nếu như phạt thì y cũng không tránh khỏi liên can, vì thế liền nói: “Vậy con đi thăm Dung Nhược trước rồi đi nhận lỗi với Hoàng thượng.”

    “Đi đi, đừng chọc giận Hoàng thượng nữa. Hoàng thượng có thể sủng ái ngươi đến tận trời cao thì cũng có thể đánh ngươi xuống địa ngục. Vì vậy không thể thị sủng sinh kiêu.” Trình Lễ nhìn đứa học trò ngốc nghếch, cảm thấy cần phải nhắc nhở nó một chút.

    Tử Tu gật đầu: “Sư phụ, con nhớ rồi.” Nói xong thì chạy ra ngoài, đi được một nửa thì lại vòng về, dùng khăn tay sạch sẽ bọc lấy một ít điểm tâm rồi mới ra ngoài.

    Dọc theo đường đi, Tử Tu phải hỏi thăm mấy cung nữ và thái giám mới đến được chỗ của Dung Nhược. Tiếc là trước cửa lại có thị vệ canh gác nên Tử Tu không vào được. Trong lúc Tử Tu đang bối rối không biết phải làm sao thì từ bên trong có một cung nữ bước ra, Tử Tu liền mừng rỡ, đó là cung nữ Hải Châu.

    Tất nhiên là Hải Châu cũng nhìn thấy Tử Tu, nàng vội đi đến hỏi: “Tử Tu, sao ngươi lại đến đây?”

    Tử Tu đáp: “Ta đến thăm Dung Nhược nhưng mà họ không cho ta vào.”

    Hải Châu nhìn thị vệ trước cửa cân nhắc rồi bảo: “Ta sẽ mang ngươi vào, ta cũng phụng mệnh nương nương đến thăm Nạp Lan công tử.”

    Tử Tu hỏi: “Dung Nhược không sao chứ?”

    Hải Châu khẽ thở dài: “Ôi, ngươi cứ vào trong rồi sẽ biết.”

    Hai người đến hậu viện, Hải Châu đánh tiếng trước cho tiểu thái giám canh cửa, tiểu thái giám nói: “Hải Châu cô nương, nô tài có thể cho hai người vào nhưng không được ở lại quá lâu, lát nữa là lão gia sẽ về đấy.”

    Hải Châu gật đầu: “Bọn ta biết rồi, cám ơn công công.” Nàng lấy một thỏi bạc nhét vào tay tiểu thái giám, tiểu thái giám vui vẻ mở cửa cho họ vào.

    Sau khi đi vào thì Tử Tu mới nhận ra đây là một gian phòng tối, bên trong phòng chỉ có một cái bàn, một cái ghế. Dung Nhược đang ngồi trên ghế trầm tư, không biết là đang nghĩ cái gì. Sắc mặt của Dung Nhược thoạt nhìn rất tiều tụy, có lẽ là do nhịn đói quá lâu.

    “Dung Nhược.” Tử Tu đi qua gọi hắn một tiếng.

    Dung Nhược ngẩng đầu lên, phải mất một lúc mới nhận ra là ai đến. Dung Nhược vui mừng hỏi: “Tử Tu, sao ngươi lại đến đây? Bệnh của ngươi đã tốt hơn chưa?”

    “Ta tốt hơn nhiều rồi nhưng tại sao ngươi lại ra nông nỗi này… đói bụng lắm phải không?” Tử Tu lấy bọc điểm tâm giấu trước ngực ra nói: “Ăn một chút đi.”

    Dung Nhược khẽ lắc đầu: “Ta không thể ăn, nếu như bị Hoàng thượng phát hiện ra thì không tốt lắm đâu.”

    “Nơi này chỉ có chúng ta, không ai biết đâu. Còn đến hơn hai ngày nữa, ngươi không ăn thì làm sao trụ được?” Tử Tu lo lắng, nhìn thấy dáng vẻ của Dung Nhược thì e là hắn còn không uống cả nước nữa.

    Dung Nhược vẫn lắc đầu, hắn nhẹ nhàng gạt tay Tử Tu ra, mỉm cười nói: “Không sao cả, ta chịu được. Tử Tu, ngươi mau về đi nếu không lát nữa a mã ta sẽ quay lại đấy.”

    “Tử Tu, công tử nói đúng, ngày mai chúng ta lại đến.” Hải Châu khuyên nhủ, nàng cũng rất không đành lòng. Nàng muốn khuyên Dung Nhược ăn chút gì nhưng lại không dám.

    Mệnh lệnh của Hoàng thượng không ai dám trái. Nếu họ còn tiếp tục ở lại đây thì chỉ càng hại Dung Nhược.

    “Vậy ngày mai ta lại đến thăm ngươi. Dung Nhược, ngươi nhất định phải cố gắng chịu đựng nhé?!” Tử Tu nắm tay Dung Nhược nói. Tay của Dung Nhược thật đẹp, ngón tay thon dài mà ấm áp, nắm vào thật thoải mái.

    Dung Nhược gật đầu: “Yên tâm đi, ta không sao.”

    Tử Tu lại nhìn Dung Nhược thêm một cái rồi dứt khoát xoay người ra ngoài. Y nhất định phải đi cầu xin Hoàng thượng thả Dung Nhược ra. Ba ngày không ăn không uống thì dù cho cơ thể có làm bằng sắt cũng không chịu nổi.

    Thế nhưng, Tử Tu không ngờ được là y vừa mới bước chân ra khỏi cửa thì đã thấy Khang Hy đứng cách đó không xa nhìn mình.

    ☆ Món ăn thứ mười tám

    Tử Tu hoảng sợ, không ngờ được Khang Hy lại xuất hiện ở đây, vẫn là Hải Châu phản ứng mau, lập tức quỳ xuống thỉnh an Khang Hy. Nàng nhẹ nhàng kéo tay áo Tử Tu, Tử Tu cũng vội quỳ xuống hô to. “Hoàng thượng cát tường.”

    Sắc mặt của Khang Hy vô cùng kém, Nạp Lan Minh Châu đứng bên cạnh vừa bất đắc dĩ vừa lo lắng. Giờ thì tốt rồi, không chừng Hoàng thượng sẽ phạt Dung Nhược nặng hơn.

    Khang Hy đi đến trước mặt Tử Tu trầm giọng hỏi: “Ngươi đến thăm Nạp Lan Dung Nhược?”

    “Hồi Hoàng thượng, nô tài tới thăm hắn.” Tử Tu thật thà đáp.

    “A, vậy thăm nom thế nào rồi?”

    “Nô tài… đã thăm rồi, đang chuẩn bị về…” Tử Tu lắp bắp nói, đột nhiên có thứ gì trong lòng rơi ra, Hải Châu thì thầm rên lên, đó là cái bọc điểm tâm của Tử Tu.

    Bọc điểm tâm lăn đến bên chân Khang Hy, bánh ở bên trong rơi ra đầy đất.

    Tử Tu cắn môi dưới, biết lần này xong đời rồi. Nạp Lan Minh Châu thì thiếu điều muốn đưa tay lên che mắt mình lại, không muốn nhìn thấy cảnh tượng tiếp theo.

    Khang Hy cúi người nhặt một cái bánh lên, hỏi: “Kim Cao? Thì ra Tử Tu đến mang thức ăn cho hắn. Trẫm có nhớ là hôm qua đã phạt Nạp Lan Dung Nhược ba ngày không được ăn gì rồi mà?”

    Ngữ khí của Khang Hy không nóng không lạnh, bình thản như đang nói chuyện phiếm. Nhưng tất cả những ai thân cận với hắn đều biết đây là thái độ khi hắn đang rất tức giận.

    Tử Tu vội dập đầu: “Nô tài.. là lỗi của nô tài. Dung Nhược không hề ăn gì hết. Nếu Hoàng thượng muốn phạt thì cứ phạt nô tài đi.” Tử Tu thật muốn tát cho mình một cái, cái gì không rớt lại làm rớt điểm tâm ra.

    Khang Hy vứt mạnh Kim Cao xuống đất, tất cả mọi người đều không nhịn được mà run rẩy, chỉ nghe Khang Hy hừ lạnh một tiếng: “Ngươi đã từng nói gì với trẫm ngươi quên rồi sao? Đã vậy thì cứ quỳ ở đây cho tỉnh lại đi! Nếu không có lệnh của trẫm thì không được phép đứng lên!” Hắn lại nhìn sang Hải Châu, lạnh lùng hỏi: “Ngươi còn không quay về, muốn cùng quỳ với y à?”

    Hải Châu run lên, vội vàng quỳ an rồi đi như chạy ra ngoài.

    Tử Tu vẫn quỳ gối tại chỗ không dám nhúc nhích, Khang Hy đảo vài vòng trước mặt Tử Tu rồi quát: “Qua bên kia mà quỳ, đừng làm vướng đường của kẻ khác!”

    Tử Tu lại dịch qua bên cạnh quỳ tiếp, Khang Hy liếc nhìn Tử Tu một cái rồi xoay người đi ra tiền thính. Hắn sợ nếu hắn còn tiếp tục ở lại đây thì sẽ không đành lòng mà thay đổi chủ ý, tha cho Tử Tu đứng lên.

    Ánh mặt trời mùa hè nóng đến bỏng rát. Tử Tu phơi nắng đến đầm đìa mồ hôi nhưng vẫn thẳng lưng quỳ chứ không dám nhúc nhích, mặc cho mồ hôi tuôn như mưa. Tử Tu nhìn Kim Cao bị Khang Hy ném nát bấy dưới đất, cảm thấy rất đau lòng.

    Tử Tu nhớ rất rõ mình từng hứa với Khang Hy: “Từ nay về sau nô tài sẽ không bao giờ nói dối người nữa, nô tài chỉ toàn tâm toàn ý đối với người…”. Nhưng mà Tử Tu vẫn cảm thấy lần này mình không hề nói dối gì Khang Hy cả, dù sao thì họ thực sự chỉ đi du hồ… Còn việc y giấu Khang Hy mang thức ăn cho Dung Nhược cũng là bất đắc dĩ.

    Không, Tử Tu khẽ lắc đầu, dù là bất đắc dĩ thì lừa dối vẫn là lừa dối. Khi y ra quyết định này thì trong lòng chỉ nghĩ làm sao có thể giúp được cho Dung Nhược mà hoàn toàn không nghĩ đến nếu như để Khang Hy biết thì sẽ như thế nào.

    Nhưng mà… y không thể trơ mắt nhìn Dung Nhược chịu khổ, đây đâu phải là lỗi của một mình Dung Nhược.

    Tử Tu rất hỗn loạn, không biết rốt cục đâu mới là chỗ sai của mình. Tử Tu nghĩ đúng là mình cần phải quỳ ở đây để suy nghĩ.

    Chẳng bao lâu sau thì quần áo của Tử Tu đã ướt đẫm mồ hôi, mồ hôi theo hai má chảy xuống cằm, nhỏ từng giọt xuống mặt đất, ngay cả tiểu thái giám phụ trách canh giữ Dung Nhược thấy vậy cũng không đành lòng. Tử Tu cảm thấy đầu óc bỗng dưng quay cuồng, sau đó hai mắt tối sầm, ngã xuống.

    Khi tỉnh lại thì Tử Tu phát hiện ra mình đang nằm ở trên giường, trong phòng vắng lặng, cảm giác rất cô độc. Tử Tu khó khăn gượng dậy, cảm thấy cổ họng bỏng rát, cầm ấm trà lên nhìn thì thấy bên trong trống rỗng.

    Tử Tu bất đắc dĩ cau mày, nghĩ bụng lần này Khang Hy thật sự giận mình rồi. Nếu là trước kia thì Khang Hy nhất định đã phái người đến chẩn trị cũng như chăm sóc cho y. Tử Tu cười khổ một tiếng, ngã xuống giường tiếp tục ngủ.

    Nửa ngày sau, cửa phòng bị đẩy ra, Tử Tu nghe thấy có người hỏi: “Tử Tu, tỉnh chưa?”

    Là tiếng của sư phụ.

    Tử Tu vội nhỏm dậy, thấy trên tay Trình Lễ bưng một chén thuốc còn đang bốc khói. Tử Tu vô cùng cảm động, khẽ gọi: “Sư phụ…” lại không biết nên nói cái gì.

    Trình Lễ ngồi bên mép giường, sờ đầu Tử Tu: “Mau uống thuốc đi, ngươi vốn còn đang phát sốt lại trúng thêm nắng. Ai, đứa nhỏ này sao lại không biết yêu quý thân thể của mình đến thế?”

    Tử Tu cảm động muốn khóc, nhận lấy chén thuốc trên tay Trình Lễ, mấy ngụm uống cạn.

    Trình Lễ khẽ thở dài: “Nghỉ ngơi thêm một lát đi. Chút nữa sư phụ sẽ lấy ít thức ăn đến cho ngươi, đừng suy nghĩ nhiều nữa, biết chưa?”

    “Dạ.” Tử Tu gật đầu. Tuy sư phụ không nói nhưng y biết Khang Hy tất nhiên là còn đang tức giận. Tử Tu nghĩ, có lẽ lần này không cách nào giải thích được rồi.

    Sáng hôm sau tỉnh lại thì Tử Tu thấy thân thể của mình tốt hơn nhiều. Cổ họng cũng không đau rát nữa. Xem ra thuốc của ngày hôm qua quả thật rất hữu hiệu. Tử Tu không dám đến chỗ của Dung Nhược nữa, càng không dám chạy qua chỗ Hoàng đế, vì thế lại đến Ngự Thiện Phòng.

    “Ô, đây không phải là Lâm ngự trù sao? Hôm nay không hầu hạ Hoàng thượng và Huệ tần nương nương à?” Một giọng nói sắc bén truyền đến, Tử Tu giương mắt nhìn thì nhận ra là Hách Xá Lý Tuyết Tùng từng đấu trù nghệ với mình.

    Tử Tu biết hắn đang móc mỉa mình nhưng không tỏ ra tức giận mà chỉ thản nhiên đáp: “Hoàng thượng và Huệ tần nương nương đều đã có người hầu hạ.”

    “À, nói như vậy là họ đã chán ghét ngươi rồi sao? Ai, ngươi nói ngươi đó, đúng là không thể nào biết trước được. Một Lâm ngự trù nổi tiếng trước kia, nay lại bị ghét bỏ. Ha ha, nói ra thì ai mà tin được chứ.” Hách Xá Lý Tuyết Tùng cao giọng nhạo báng, hấp dẫn không ít ngự trù và thái giám đến xem.

    Tử Tu cảm thấy rất mất tự nhiên, nhưng không cách nào tránh đi được.

    Rồi Tử Tu chợt nghe có người nói hùa theo: “Không phải vậy sao? Nghe nói Lâm ngự trù trưa hôm qua quỳ gối phơi nắng đến hôn mê. Chậc chậc, không biết là ngất thật hay ngất giả nữa.”

    Lại có người nói: “Các ngươi xem da dẻ của Lâm ngự trù mềm mại như thế kia, chắc là ngất thật rồi.”

    Tử Tu biết bọn họ đang trêu chọc mình, mà bản thân mình thì lại ăn nói vụng về nên không cách nào phản bác được họ. Vì thế Tử Tu muốn tránh đi, y liền nói: “Xin lỗi mọi người, làm ơn tránh đường.”

    “Lâm ngự trù tính đi đâu thế? Cáo trạng à? E là Hoàng thượng không gặp ngươi đâu. Ngươi cho mình vẫn còn là Lâm Tử Tu được sủng ái trước kìa à? Ta nói cho ngươi biết, ngươi không phải. Ngươi chỉ là một con chó thấp hèn, ai nấy đều chướng mắt.” Tuyết Tùng càng nói càng hăng, thậm chí còn dùng ngón tay dí vào đầu Tử Tu.

    Tử Tu ức đến đỏ mặt, đang định mở miệng nói gì đó thì bỗng có một tiếng quát chói tai vang lên: “Tụ tập ở đó làm gì? Không quay về nấu nướng đi! Lát nữa chậm trễ bữa tối thì các ngươi chịu trách nhiệm được không?”

    Mọi người lập tức giải tán, chỉ để lại Tử Tu đứng ngốc một chỗ. Trình Lễ đến trước mặt Tử Tu, đẩy y đi: “Ngươi cũng mau về đi, đợi hết bệnh hẵng đến Ngự Thiện Phòng làm việc. Những chuyện còn lại đừng nghĩ nhiều.”

    “Sư phụ,” Tử Tu ủy khuất hô một tiếng: “Con không thèm để ý đến lời họ nói, nhưng chỉ cần nghĩ đến việc Hoàng thượng không để ý đến con thì con thật sự rất đau lòng. Con không phải muốn dựa dẫm vào Hoàng thượng để trèo cao, con chỉ là… cảm thấy nói chuyện với người thật sự rất vui. Con cảm thấy chúng con là bằng hữu.”

    Trình Lễ hốt hoảng bịt miệng Tử Tu lại, trầm giọng mắng: “Những lời này sao có thể nói ra miệng? Nếu như bị người khác nghe thấy thì phải làm sao? Bằng hữu…sau này đừng bao giờ nhắc lại chuyện muốn làm bằng hữu với Hoàng thượng, nghe chưa?”

    Tử Tu gật đầu đáp: “Con biết rồi, là con tự ảo tưởng. Con chỉ là một tiểu ngự trù bình thường, sau này con sẽ không bao giờ nói như vậy nữa.”

    “Ngươi nghĩ được như vậy thì tốt rồi. Được rồi, mau về phòng đi!”

    Tử Tu rầu rĩ quay về phòng mình, nhớ lại khoảng thời gian ở cạnh Khang Hy. Tử Tu cảm thấy Khang Hy có quan tâm mình nhưng không biết Khang Hy có xem y là bằng hữu hay không. Tử Tu nghĩ, có lẽ Khang Hy chỉ xem y như đối tượng nói chuyện phiếm giải buồn thôi.

    Cho đến lúc này, Tử Tu mới ý thức được thân phận của mình. Y thật quá bình thường, quá nhỏ bé. Nếu không phải vì trước kia đã từng gặp Khang Hy và Khang Hy vẫn còn nhớ đến mình thì y cũng chẳng khác gì những ngự trù khác. Có lẽ đến chết cũng chẳng có chút tiếng tăm, ngay cả nhìn thấy long nhan của Khang Hy cũng không thể.

    Khang Hy là Hoàng đế Đại Thanh, còn y chỉ là một ngự trù nhỏ bé, vậy mà cũng dám mơ làm bằng hữu với Hoàng đế. Lần này Khang Hy không giết y chắc là nể chút tình cảm trước kia. Dù sao thì ngay cả Dung Nhược còn bị trừng phạt nhịn đói ba ngày.

    Có lẽ nên sớm vứt bỏ những mơ tưởng không thực tế kia ra khỏi đầu…

    Nhưng mà Tử Tu vẫn rất bứt rứt, y không biết Khang Hy nghĩ cái gì. Dù sao thì Tử Tu vẫn rất nhớ những ngày ở bên cạnh Khang Hy.

    Tử Tu nghĩ, cho dù sau này không còn được gặp Khang Hy nữa thì y vẫn sẽ không bao giờ quên những ngày vui vẻ khi ở bên cạnh hắn.

    Nhưng Tử Tu không ngờ là kiếp sống cực khổ của y chỉ vừa mới bắt đầu. Không có Khang Hy làm chỗ dựa thì y thật sự không đáng nhắc tới.

    Hai ngày sau, Tử Tu hết bệnh quay trở lại Ngự Thiện Phòng. Vì vắng mặt nhiều ngày nên thức ăn của Huệ tần đã được giao cho Tuyết Tùng phụ trách. Giờ Tử Tu quay trở lại nhưng Tuyết Tùng không hề tỏ ý muốn giao lại công việc cho Tử Tu.

    Tử Tu cũng chẳng buồn tranh giành với hắn làm gì, liền qua làm trợ thủ cho Trình Lễ. Trình Lễ biết chuyện thì chỉ an ủi Tử Tu không cần quá lo lắng, cố gắng qua mấy ngày nữa thì Huệ tần sẽ triệu y nấu ăn.

    “Lâm ngự trù, thấy ngươi rảnh rỗi như vậy thì không biết ngươi có thể giúp ta mang thức ăn đến “Yên Ba Trí Sảng” được không?” Tuyết Tùng cầm hộp thức ăn đến trước mặt Tử Tu, cười nói.

    Tử Tu sửng sốt, y không quên bình thường Tuyết Tùng luôn khinh bỉ mình, sao giờ lại khách sáo nhờ cậy mình đi giao thức ăn? Hơn nữa bình thường không phải là do các thái giám từ các cung tự đến nhận thức ăn sao?

    Thấy Tử Tu không đáp lời, Tuyết Tùng lại nói: “Hôm nay tiểu thái giám phụ trách mang thức ăn sinh bệnh. Vốn có nhờ ta làm xong thì trực tiếp mang qua nhưng mà ngươi cũng thấy rồi, ta bây giờ còn phải phụ trách cả thức ăn cho Huệ tần nương nương, thật sự là rất bận. Vì vậy chỉ còn cách phiền ngươi thôi.”

    Tử Tu ngẫm nghĩ, cảm thấy đây không phải là chuyện lớn gì, hơn nữa bây giờ đúng là y rất nhàn, vì thế gật đầu hỏi: “Nhưng ta không biết là cần phải mang thức ăn cho ai?”

    Tuyết Tùng vỗ đầu, ảo não cười khổ: “Ôi ngươi xem trí nhớ của ta này, đây là thức ăn của Hoàng hậu nương nương. Hoàng hậu nương nương ngụ tại tiểu viện bên trái chính điện “Yên Ba Trí Sảng”, ngay bên cạnh chỗ của Hoàng thượng.” Nói tới đây, hắn cố tình nhìn sắc mặt của Tử Tu nhưng Tử Tu vẫn không tỏ thái độ gì.

    Tử Tu gật đầu: “Vậy được rồi.” Tuy ấn tượng của Tử Tu với Hoàng hậu không được tốt nhưng Tử Tu cảm thấy mình chẳng qua chỉ đi giao thức ăn, Hoàng hậu hẳn là sẽ không khó xử mình, vì thế đồng ý.

    Tuyết Tùng tỏ ra cảm kích tươi cười giao hộp thức ăn cho Tử Tu. Tử Tu nhận lấy nhưng trong lòng cảm thấy rất kỳ lạ, Hoàng hậu nếu như đã ở cạnh bên chỗ của Hoàng đế thì tại sao lại phải ăn riêng? Bất quá nhớ đến trước kia Khang Hy thường thích dùng bữa một mình thì y không nghĩ ngợi nhiều nữa.

    Tử Tu ôm hộp thức ăn đến “Yên Ba Trí Thích”. Đi quanh co vài vòng thì mới đến nơi. Thái giám ở đó sau khi đi thông báo thì liền mang theo Tử Tu vào bên trong.

    Tiểu viện nơi Hoàng hậu ở cảnh sắc rất đẹp. Vừa bước chân vào trong thì cảm nhận được nơi này rất thoáng mát, hơi nóng giảm đi rất nhiều. Tử Tu cẩn thận ôm hộp thức ăn đi theo sau tiểu thái giám, không dám nhìn ngó lung tung quá nhiều.

    Vào trong phòng, Tử Tu thấy Hoàng hậu đang ngồi ở chủ vị, một cung nữ đang dùng quạt phe phẩy quạt cho nàng.

    “Nô tài tham kiến Hoàng hậu nương nương, xin thỉnh an nương nương.” Tử Tu quỳ xuống đất hành lễ.

    “Tiểu Viên Tử, mang thức ăn lại đây cho bản cung.” Tuyết San lệnh cho một tiểu thái giám, không buồn kêu Tử Tu đứng dậy. Tử Tu đưa hộp thức ăn cho tiểu thái giám, vẫn tiếp tục quy củ quỳ dưới đất.

    Tiểu Viên Tử bày thức ăn lên trên bàn, Tuyết San chậm rãi đi qua ngồi. Nàng quét mắt nhìn thức ăn, sau đó lệnh cho Tiểu Viên Tử nếm món ăn. Tiểu Viên Tử đều thử qua hết các món một lượt, sắc mặt vô cùng kỳ quái.

    Tuyết San hỏi: “Sao thế?”

    “Hồi bẩm nương nương, những thứ này không thể ăn được.” Tiểu Viên Tử cúi đầu đáp.

    “Nghĩa là thế nào?” Tuyết San nhướng mày, hỏi.

    “Nương nương, Lâm ngự trù này rõ ràng là muốn hại nương nương. Vừa rồi khi nô tài thử qua mấy món này, nếu không phải mặn quá thì là chua quá, còn không thì rất khó ăn. Căn bản là không thể nào ăn nổi. Không biết Lâm ngự trù này đang âm mưu cái gì nữa?”

    Tuyết San tức giận đập bàn, Tử Tu hoảng sợ, chỉ nghe thấy Tuyết San quát lớn: “Nô tài lớn mật, ngươi muốn lấy mạng của bản cung à? Dám mang những thứ này cho bản cung ăn?”

    Tử Tu vội cúi đầu: “Nô tài bị oan, những món ăn này không phải là do nô tài làm. Nô tài chỉ giúp Hách Xá Lý ngự trù mang thức ăn đến mà thôi.”

    “Hừ, nhanh mồm nhanh miệng, cư nhiên dám bịa đặt. Hách Xá Lý ngự trù làm thức ăn cho bản cung nhiều năm rồi, bản cung sao có thể không nhận ra món ăn do hắn làm? Nói, mục đích của ngươi là gì?” Tuyết San quát lớn, cung nữ đang quạt bên cạnh cũng phải giật mình khựng lại, sau đó mới hoàn hồn quạt tiếp.

    Tử Tu rất hoảng sợ, y vội thanh minh: “Những thức ăn này thật sự không phải là do nô tài làm, nương nương có thể phái người đến Ngự Thiện Phòng tra xét.”

    “Xoảng” mấy tiếng, Tuyết San ném cả mâm đồ ăn xuống, thức ăn vang đầy lên người Tử Tu.Tử Tu không dám nhúc nhích mà chỉ có thể nhẫn nhịn. Tử Tu cảm thấy rất ủy khuất, lại biết nói ra cũng vô dụng. Hoàng hậu căn bản là không nghe y giải thích.

    “Nếu như ngươi cảm thấy bản cung oan uổng ngươi thì ngươi tự đi mà ăn những thứ đó đi, ăn đi!” Tuyết San trừng mắt nhìn Tử Tu, thấy người này quỳ gối trước mặt mình thì nàng liền tràn đầy khoái cảm khi đã trả được thù.

    Tử Tu nhìn thức ăn vung vãi trên đất, y nhận ra đó là Bò ngũ sắc lá liễu. Màu sắc của món ăn cũng khá ổn, xanh xanh đỏ đỏ, nhìn có vẻ khá đẹp. Bàn tay của Tử Tu giật giật, nhưng không hề cầm lấy thức ăn trên mặt đất.

    Không phải Tử Tu không sợ Hoàng hậu tức giận mà là lòng tự tôn không cho phép. Có lẽ nói đến lòng tự tôn trong một nơi như cung cấm thì rất nực cười nhưng Tử Tu không cho phép tôn nghiêm của mình bị ai giẫm lên.

    Tuyết San tựa hồ dự đoán được kết quả này, nàng cười lạnh một tiếng: “Xem ra bản cung phải cho người giúp ngươi, Tiểu Viên Tử…”

    Thái giám tên Tiểu Viên Tử kia nhận lệnh, vì thế liền vẫy thêm hai thái giám khác đi vào giữ chặt lấy Tử Tu. Tử Tu vùng vẫy kịch liệt nhưng không giãy ra. Y phẫn nộ nhìn Tuyết San, Tuyết San thì cười lạnh nhìn lại y.

    Tử Tu nhận ra là Tuyết Tùng và Hoàng hậu thông đồng với nhau hãm hại mình. Tuy rằng y rất ngốc nhưng nếu như đến lúc này vẫn còn chưa nhận ra thì đúng là hết thuốc chữa rồi.

    Chỉ có điều y thật sự không hiểu, mình chỉ là một ngự trù nhỏ bé mà thôi, cần gì Hoàng hậu phải dùng nhiều tâm tư như vậy để đi đối phó với mình?

    Khi Tử Tu đang còn trừng mắt nhìn Tuyết San thì Tiểu Viên Tử đã bốc đồ ăn dưới đất lên nhét vào miệng Tử Tu. Tử Tu dùng sức quay đầu đi, đồ ăn bị hất ra khỏi tay tiểu thái giám. Tiểu Viên Tử tỏ ra giận dữ, dùng tay tóm lấy cằm Tử Tu giật về.

    Tiểu Viên Tử đang định tiếp tục nhét thức ăn vào miệng Tử Tu, Tử Tu tức giận hét lên: “Sĩ khả sát bất khả nhục, nương nương, hôm nay dù nương nương có giết ta thì ta cũng không khuất phục.” Dưới cơn phẫn nộ, Tử Tu không tự xưng là nô tài nữa. Tử Tu cảm thấy rất oan uổng, không hiểu tại sao lại bị đối xử như vậy.

    Tuyết San vỗ tay một cái, Tiểu Viên Tử và hai thái giám kia đều dừng lại, Tuyết San hừ lạnh: “Hay cho một tên nô tài, xem ra bản cung hôm nay phải trừng trị ngươi. Không phải ngươi rất khéo tay sao? Vậy hôm nay bản cung sẽ chặt hai tay của ngươi xem ngươi còn nấu ăn như thế nào nữa!”

    Tử Tu kinh hoàng, không thể tưởng tượng nổi tại sao Hoàng hậu lại có thể độc ác đến như vậy. Nàng bất quá chỉ mới mười sáu mười bảy tuổi nhưng có thể thản nhiên coi mạng người như cỏ rác. Thấy sắc mặt của Tử Tu thay đổi, Tuyết San càng cảm thấy sảng khoái hơn.

    Tử Tu kêu lên: “Nương nương, nô tài không hề làm sai chuyện gì, tại sao nương nương lại muốn chặt tay nô tài?”

    Tuyết San hừ mũi: “Ngươi dám làm ra món ăn như vậy cho bản cung, không lẽ bản cung không thể phạt ngươi? Chặt tay là đã nhẹ tay với ngươi lắm rồi. Nếu không phải vì tâm trạng của bản cung đang rất tốt thì cái đầu của ngươi đã sớm rơi xuống!”

    Sắc mặt Tử Tu trắng bệch, đôi tay của y siết lại thành nắm đấm rồi lại không cam lòng mà thả ra. Không lẽ ngày hôm nay y thật sự không thể giữ lại được đôi tay này sao? Y luôn tự thấy bản thân mình chưa từng đắc tội với bất kỳ ai, tại sao hôm nay lại gặp phải tai bay vạ gió?

    Giờ khắc này Tử Tu mới khắc sâu ý thức đươc rằng nữ nhân trong hậu cung đáng sợ đến mức nào. Đây là lần đầu tiên y cảm thấy hối hận, hối hận vì sao mình lại muốn vào cung làm ngự trù. Để tìm kiếm món ăn thứ một trăm lẻ chín ư? Mục tiêu này đúng là quá mơ hồ. Cho tới tận ngày hôm nay y vẫn hoàn toàn không hề tìm được bất kỳ manh mối nào về món ăn thứ một trăm lẻ chín này.

    Tử Tu không muốn mất đi đôi tay. Mất đi đôi tay này rồi thì y còn nấu ăn như thế nào?

    “Còn thất thần ra đó làm gì, lôi tên nô tài này ra ngoài cho bản cung, chặt hai tay của y!” Tuyết San thích thú nhìn Tử Tu, nàng đã sớm không vừa mắt với tên Lâm ngự trù này. Bây giờ đã không còn Hoàng thượng làm chỗ dựa cho y thì nàng muốn giết y quả là chuyện dễ dàng hơn bóp chết một con kiến.

    Bất quá nàng không định giết chết y nhanh như vậy. Từ từ tước đi hy vọng sống của một người không phải là một trò chơi rất thú vị sao?

    Tử Tu phẫn hận nhìn nữ nhân trước mặt. Rồi từ từ ánh mắt chuyển thành bi ai, một nữ nhân ngoan độc như thế thì nhất định sẽ không bao giờ có được hạnh phúc.

    Hai tiểu thái giám lôi Tử Tu ra ngoài, kéo hai tay y đặt lên trên một tảng đá. Tiểu Viên Tử lấy một cây đao ra, dưới ánh mặt trời, cây đao phát ra tia sáng lạnh lẽo.

    Tử Tu nhìn thoáng qua thanh đao trong tay Tiểu Viên Tử, trong lòng đã hoàn toàn nguội lạnh. Y biết, trù nghệ của mình sẽ vĩnh viễn mất đi trong ngày hôm nay.

    Tiểu Viên Tử vung cây đao trong tay nói: “Lâm ngự trù, ngươi đừng có trách ta, tất cả đều là do ngươi tự chuốc lấy.” Sau đó chém xuống.

    Tử Tu nhắm mắt lại, chờ đợi tận thế đến.

    ☆ Món ăn thứ mười chín

    Sau đó, Tử Tu nghe thấy được giọng nói mà y nhớ mong bấy lâu.

    “Dừng tay!” Khang Hy lạnh giọng quát.

    Mọi người hoảng sợ, sau đó nhất tề quỳ rạp xuống, thanh đao trong tay TiểuViên Tử cũng rơi xuống đất. Tử Tu mất hết sức lực quỳ bên cạnh tảng đá nhìn Khang Hy, trên trán đã ướt đẫm mồ hôi lạnh.

    “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng.” Giọng nói của Tuyết San hơi run run, nàng không dám ngẩng đầu lên nhìn Khang Hy.

    “Hoàng hậu, hình như trẫm đã quấy rầy nàng phải không? Không biết vì sao mà Hoàng hậu lại tức giận đến mức muốn chặt tay một ngự trù?” Khang Hy nhìn Tử Tu, ánh mắt rất lãnh đạm, tựa hồ như họ là hai người xa lạ.

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, thần thiếp chỉ muốn dạy dỗ y một chút thôi. Tên cẩu nô tài này muốn hãm hại thần thiếp, thức ăn y nấu cho thần thiếp không phải quá mặn thì là quá chua, căn bản không có cách nào nuốt nổi.” Tuyết San oán hận thuật lại, còn không quên trừng mắt nhìn Tử Tu.

    Khang Hy cười lạnh: “Tại sao trẫm không biết thức ăn của Hoàng hậu là do y nấu? Hơn nữa cái việc mang thức ăn đến là việc của thái giám các cung, tại sao lại để một ngự trù mang đến?”

    Tuyết San đáp quanh co: “Thức ăn là do biểu ca nấu nhưng mà tuyệt đối biểu ca không thể nấu ra được loại đồ ăn như vậy. Còn thái giám chuyên mang thức ăn thì hôm nay cáo bệnh, cho nên mới để cho y mang đến…” Tuyết San càng nói thì âm thanh càng nhỏ dần, lời của nàng quá nhiều sơ hở, nàng biết Khang Hy nhất định sẽ không tin.

    Quả nhiên, Khang Hy hừ một tiếng, quát: “Hoàng hậu muốn khi quân sao?”

    Tuyết San run lên, vội vàng dập đầu cầu xin tha thứ. Nàng khóc lóc nói mình không thể nhịn nổi việc Tử Tu đấu hòa với Tuyết Tùng nên bất mãn với y. Tuyết San khéo léo che giấu đi ý nghĩ thật của mình, nàng không thể để cho Hoàng đế biết thật ra là vì nàng ghen tỵ với một tiểu ngự trù.

    Khang Hy cau mày hỏi: “Nàng thân là Hoàng hậu nhưng lòng dạ lại hẹp hòi như vậy thì sao có thể chỉ huy hậu cung? Có thể nào làm mẫu nghi thiên hạ?”

    “Thần thiếp biết sai rồi, xin Hoàng thượng khai ân, bỏ qua cho thần thiếp một lần này.” Tuyết San không ngừng dập đầu, trên đất dần dần dính một chút máu. Khang Hy thấy vậy thì không đành lòng, hắn khẽ thở dài: “Nàng đứng lên đi, từ hôm nay đóng cửa tự kiểm điểm một tháng cho trẫm. Trong thời gian này phải tự ngẫm lại những sai lầm của mình, không được phép tái phạm nữa.”

    “Tạ ơn Hoàng thượng, thần thiếp nhất định sẽ tu tỉnh bản thân.” Tuyết San tự nhận bản thân đúng là xui xẻo. Không thể ngờ được muốn trừng phạt một tên ngự trù không những không thành công ngược lại còn rước lấy một thân tai họa. Nàng cắn chặt môi dưới, thầm nghĩ nàng sẽ không cho qua chuyện này dễ dàng như vậy đâu.

    “Lâm Tử Tu, ngươi đi theo trẫm.” Xử lý Hoàng hậu xong thì Khang Hy mới quay qua Tử Tu ra lệnh.

    “Dạ.” Tử Tu đứng lên đi theo Khang Hy. Y không dám nhìn mặt Hoàng hậu, y biết nhất định Hoàng hậu sẽ càng thêm căm hận mình.

    Tử Tu tuy tự nhận mình vô tội nhưng mà y cũng ngẫm lại. Một người có thể căm ghét mình đến trình độ như vậy nhất định phải có nguyên nhân, chỉ có điều là y vẫn chưa biết mà thôi. Vừa đi vừa miên man suy nghĩ, y đã đi vào tẩm cung của Khang Hy.

    Tử Tu quy củ quỳ xuống hành lễ nhưng không nghe thấy Khang Hy bảo mình đứng lên, vì thế chỉ có thể tiếp tục quỳ. Một lúc sau thì có một thái giám bưng một bộ quần áo đi tới, là y phục của ngự trù. Tử Tu nghĩ thứ này là để cho mình.

    Quả nhiên lúc này Khang Hy mới lên tiếng: “Trước thay đổi y phục đi.”

    Tử Tu tạ ơn rồi nhận lấy. Thật ra thì y cũng cảm thấy trên người mình bẩn muốn chết, cứ thoang thoảng mùi tương. Tử Tu đi theo thái giám ra phía sau thay đổi quần áo xong rồi thì mới cảm thấy đỡ hơn một chút.

    Sau khi trở về Tử Tu lại tiếp tục quy củ quỳ gối, Khang Hy thì ngồi ở một bên uống trà không buồn để ý đến Tử Tu. Quỳ một lúc lâu sau, Tử Tu cảm thấy đầu gối tê rần nhưng mà y không dám cử động. Lúc này y thật sự không thể đoán nổi Khang Hy đang suy nghĩ cái gì, không biết người này có thể lại đột nhiên nổi giận hay không.

    Tầm khoảng nửa canh giờ sau thì Tử Tu mới nghe thấy Khang Hy cất tiếng: “Ngươi còn muốn quỳ tới khi nào?”

    Tử Tu rất buồn bực, muốn nói không phải tại ngươi không cho ta đứng lên sao? Nhưng tất nhiên là y không dám nói như vậy mà chỉ có thể cúi đầu cảm tạ: “Tạ ơn Hoàng thượng.” Sau đó run rẩy đứng lên, hai chân của y đã tê rần, hoàn toàn không còn chút sức lực nào.

    “Không còn việc gì thì đi về đi. Sau này ngươi vẫn tiếp tục phụ trách nấu ăn cho Huệ tần, còn lại tất cả những việc khác thì không cần phải xen vào. Nếu như có ai bắt ngươi làm việc gì thì ngươi bảo kẻ đó đến hỏi trẫm.”

    Tử Tu bỗng cảm thấy rất ấm áp, y nhoẻn miệng cười: “Nô tài tuân chỉ.” Ngẫm nghĩ một chút lại nói thêm: “Hoàng thượng, cám ơn.”

    Khang Hy chỉ tùy ý “Ừ” một tiếng, không nhìn đến Tử Tu. Tử Tu biết hắn đã nghe thấy rồi, vì thế khom người lui ra ngoài, cảm giác buồn bực mấy ngày trước đã hoàn toàn biến mất. Tử Tu biết, Khang Hy vẫn còn quan tâm đến y.

    Tử Tu đi rồi thì Khang Hy mới thở dài một hơi. Hắn cảm thấy mình đúng là một kẻ quá để ý đến mặt mũi, rốt cục thì chẳng được cái gì hết. Rõ ràng là rất quan tâm đến người ta, vừa nghe thấy người ta bị Hoàng hậu gây khó dễ liền vội vàng chạy đến. Nhìn thấy y thiếu chút nữa là bị chặt đứt hai tay thì trái tim như muốn vọt ra khỏi lồng ngực, chỉ hận không thể lôi mấy tên thái giám kia ra chém chết.

    Nhưng vừa chạm phải ánh mắt của Tử Tu thì lòng hắn lại lạnh đi. Hắn không biết Tử Tu sẽ phản ứng với hắn như thế nào, hắn muốn nói chuyện với Tử Tu, cho nên mới gọi Tử Tu đến tẩm cung của mình. Nhưng mà, thấy Tử Tu chỉ lẳng lặng quỳ một bên không hé răng nói một lời, đột nhiên hắn cảm thấy hai người họ thật xa lạ.

    Hắn không biết mở miệng như thế nào. Tôn nghiêm của một Hoàng đế không cho phép hắn giải thích với người khác, càng không cho phép hắn hạ mình xuống trước bất kỳ ai. Cho nên hắn chỉ có thể chờ đợi. Hắn vô cùng hoài niệm những ngày có thể thoải mái trò chuyện với Tử Tu, rất hoài niệm những món ăn do Tử Tu làm, rất hoài niệm một Tử Tu thoải mái không có chút cố kỵ hay tìm cách nịnh bợ mình. Nhưng mà bây giờ thì tất cả đã không còn nữa.

    Khang Hy rất bối rối, hắn không biết có phải mình đã sai ở đâu không…

    Tử Tu không hề biết những suy nghĩ trong lòng của Khang Hy. Tử Tu chỉ biết là Khang Hy thật là tốt. Bản tính của Tử Tu là không bao giờ mang thù, nếu như người khác đối xử tốt với y một phần thì y sẽ tốt lại với người đó gấp đôi. Người khác đối xử tệ với y thì y có thể nhịn liền nhịn, không nhịn được thì ghi nhớ lại, sau này có cơ hội thì sẽ trả đủ.

    Đối với Tử Tu mà nói thì những việc tốt Khang Hy làm cho y tuyệt đối nhiều hơn việc xấu, vì vậy Tử Tu vô cùng cảm kích Khang Hy. Về phần Hoàng hậu thì y có thể trốn liền trốn, bởi vì y biết y không thể trêu vào nàng ta.

    Hôm nay tuy Khang Hy không có nói nhiều nhưng Tử Tu biết Khang Hy đã không còn giận mình nữa, nghĩ đến đây, bước chân của Tử Tu nhẹ nhàng hơn không ít.

    Những ngày sau đó lại trở lại như trước kia, chỉ duy có một điểm khác biệt chính là Khang Hy không gọi Tử Tu mang điểm tâm vào buổi tối nữa. Tử Tu cũng không có phản ứng gì, y chỉ làm tốt công việc của mình. Thỉnh thoảng thì thảo luận với Trình Lễ về những món ăn mới, học được thêm không ít.

    Khoảng thời gian này, Dung Nhược cũng thường xuyên chạy đến thăm Tử Tu, nhưng hai người chỉ nói chuyện phiếm vài câu chứ không ra ngoài chơi nữa. Chuyện lần đó dường như đã để lại ám ảnh lớn cho Dung Nhược, Tử Tu nhận thấy nụ cười của hắn ít hơn trước kia nhiều.

    “Tử Tu, ngày mai là lễ Thất Tịch đấy.” Dung Nhược ăn mấy món điểm tâm ngọt do Tử Tu làm, ra vẻ vô tình nói một câu.

    (Lễ Thất Tịch aka lễ tình nhân của các nước phương Đông =v=)

    Tử Tu sửng sốt, không biết Dung Nhược muốn nói cái gì.

    “Chúng ta …cùng nhau đi…” Dung Nhược nhỏ giọng nói.

    “Được thôi.” Tử Tu đáp, dù sao ngoại trừ Dung Nhược ra thì y cũng chẳng biết cùng ai qua cái lễ này. Tuy rằng cảm thấy cùng Dung Nhược trải qua ngày lễ tình nhân thì đúng là có hơi kỳ quái nhưng ít ra vẫn tốt hơn là chỉ có một mình.

    Thấy Tử Tu trả lời sảng khoái như vậy thì Dung Nhược vô cùng ngoài ý muốn. Hắn nhìn chằm chằm Tử Tu một lúc lâu, xác định Tử Tu không phải chỉ trả lời lấy lệ mới thu ánh mắt về. Dung Nhược nghĩ chắc là Tử Tu không hiểu được ý của hắn rồi. Ở trong mắt Tử Tu thì e là lễ Thất Tịch với Tiết Thanh Minh hay Tiết Xuân (Tết Nguyên Đán) cũng như nhau thôi.

    “Vậy lễ này cần phải làm gì?” Tử Tu hỏi.

    “Cái này à, để ngày mai ta nói cho ngươi biết.” Dung Nhược mỉm cười thần bí. Tử Tu có hiểu hay không thì có sao đâu, dù sao hắn biết là được rồi.

    Lễ Thất Tịch, tất nhiên là Khang Hy cũng phải tham dự, chẳng qua cùng với hắn qua cái lễ này là hậu cung phi tử, ngay cả Hoàng hậu cũng được ngoại lệ bỏ lệnh cấm một ngày.

    Trong sơn trang nghỉ mát này có rất nhiều hồ, vì vậy Khang Hy nghĩ ra được một chủ ý rất hay: mọi người cùng nhau lên thuyền du hồ.

    Cái thuyền mà Khang Hy dùng không phải là loại thuyền nhỏ thường dùng để du hồ mà là loại thuyền cực lớn. Khang Hy sử dụng loại thuyền Cao Đạt ba tầng (1). Trên thuyền có đầy đủ phòng bếp phòng ngủ cũng như nơi để nghỉ ngơi uống trà, nói chuyện phiếm. Lúc này trên thuyền chỉ có mình Khang Hy và ba vị phi tử, còn lại các vị đại thần và gia quyến thì ở trên một cái thuyền khác.

    Hoàng hôn buông xuống, mọi người cùng nhau lên thuyền. Thuyền của Khang Hy ở chính giữa, xung quanh là bốn chiếc thuyền nhỏ hơn. Trên thuyền, mọi người cùng nhau uống rượu nghe hát, ăn mừng ngày lễ Thất Tịch.

    Tử Tu vốn không có tư cách lên thuyền, mà thực chất y cũng không muốn lên bởi vì đã sớm hẹn với Dung Nhược cùng nhau trải qua ngày lễ Thất Tịch. Dung Nhược thì nói dối với Minh Châu là thân thể của mình không khỏe nên không theo lên thuyền được.

    Sau khi Minh Châu đi rồi thì Dung Nhược vội vội vàng vàng chuồn ra ngoài. Trong một khắc nhìn thấy Tử Tu, trong đầu Dung Nhược sinh ra ý tưởng quái dị, hắn cứ cảm thấy… bọn họ chẳng khác nào đang yêu đương vụng trộm.

    Dung Nhược mất tự nhiên ho khan một tiếng, cố gắng ném bay cái ý nghĩ vừa rồi ra khỏi đầu. Yêu đương cái gì chứ, họ chỉ là bằng hữu hợp tính nhau mà thôi.

    “Tử Tu, ta biết có một món ăn tên là cuốn Uyên Ương (2), ngươi có biết làm không?” Dung Nhược vui vẻ hỏi, hắn để hai tay sau lưng, tựa như đang che giấu cái gì.

    “Biết, ngươi muốn ăn à?” Tử Tu tò mò nhìn Dung Nhược.

    “Ừ, ngươi dạy ta làm đi, chúng ta cùng nhau làm nhé?” Dung Nhược đưa thứ giấu đằng sau lưng ra, Tử Tu nhận ra đó là một bình rượu. Dung Nhược vội giải thích: “Đêm nay chúng ta không du hồ nên cứ yên tâm đi, sẽ không gặp phải chuyện gì đâu.”

    Tử Tu gật đầu, nghĩ thầm cuối cùng thì tính cách phóng khoáng của Dung Nhược lại trở về như xưa, vì thế Tử Tu cẩn thận đề nghị: “Đêm nay không được uống nhiều, rủi mà bị ai phát hiện ra thì không tốt đâu.”

    “Ừ, yên tâm đi, đêm nay Hoàng thượng sẽ du ngoạn đến khuya. Ta cũng sẽ về trước đó, chỉ cần không bị a mã phát hiện ra thì sẽ không sao.”

    “Vậy chúng ta mau làm đi. Đừng có sờ vào thức ăn, mau đi rửa tay trước!” Tử Tu bất đắc dĩ nhìn Dung Nhược sờ lung tung khắp nơi, trong lòng lại vô cùng vui vẻ. Nếu như đêm nay Dung Nhược không đến thì chắc là y sẽ phải nhàm chán ngồi ngốc cả đêm.

    Tuy rằng đã sớm quen với một thân một mình, nhưng có người ở bên cạnh thì dường như vẫn tốt hơn.

    Dung Nhược nghe lời chạy đi rửa tay, Tử Tu thì chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn. Món cuốn Uyên Ương này cũng không khó làm, tất cả những nguyên liệu cần thiết thì đều có trong Ngự Thiện Phòng, bởi vậy rất nhanh liền chuẩn bị xong.

    “Tử Tu, ta phải làm cái gì?” Dung Nhược rửa tay xong thì hưng phấn chạy vào, không ngừng xoay tới xoay lui sau lưng Tử Tu.

    Tử Tu ném đậu phộng và hạt điều cùng cối nghiền cho Dung Nhược rồi bảo: “Nghiền mấy cái này ra, lát nữa sẽ cần đến.”

    “Được!” Dung Nhược nghe lời cầm lấy cối, đặt ở trên bàn bắt đầu nghiền hạt. Trong khi đó thì Tử Tu bắt đầu phối nguyên liệu, y xắt nhuyễn rau hẹ và cà rốt ra, trộn nguyên liệu lại với nhau, sau đó bỏ thêm tôm đã lột vỏ và muối vào. Chuẩn bị xong nhân rồi thì Tử Tu lấy bột gạo nếp và bột ngô ra, thêm nước vào quấy thành dạng sệt như hồ. Quấy đều rồi thì Tử Tu mới dừng lại rồi chia ra làm hai phần.

    Dung Nhược ở bên này đã giã hạt xong rồi, Tử Tu nhìn số hạt đã được nghiền nhuyễn, gật đầu tỏ ý khen ngợi.

    “Giờ làm gì tiếp?” Dung Nhược hỏi.

    “Nhóm lửa đi.”

    “Nhóm… nhóm lửa hả?” Dung Nhược hỏi lại.

    “Đúng thế, ngươi… không biết làm à?” Tử Tu đột nhiên nhận ra, quay qua hỏi.

    Dung Nhược lập tức phẩy tay: “Biết, đương nhiên là biết rồi.” Sau đó ngồi ở trước bếp lò hết sờ đông lại sờ tây, mãi mà vẫn không nhóm được lửa.

    Tử Tu cười thầm nhưng tốt bụng không vạch trần hắn. Y tiếp tục làm nốt phần việc trong tay rồi sau đó đi qua bên Dung Nhược: “Thôi để ta làm cho.”

    Dung Nhược xấu hổ cười cười. Hắn gãi đầu của mình, buồn bực phát hiện ra bản thân ngay cả việc đơn giản như vậy cũng không biết làm. Xem ra khác nghề như cách núi, nếu sau này bị lạc trên núi một mình thì e là hắn sẽ chết đói ngay.

    Tử Tu nhóm lửa xong rồi, giờ thì Dung Nhược đã biết nên làm gì, hắn đứng bên bếp canh lửa, thỉnh thoảng lại nhét thêm một thanh củi vào trong lò, giữ cho ngọn lửa không lớn không nhỏ.

    Tử Tu bắt đầu cuốn và nấu bánh, rất nhanh trong Ngự Thiện Phòng tràn ngập hương thơm. Đợi đến khi món ăn hoàn thành rồi thì đã là hơn một khắc sau.

    Dung Nhược hưng phấn chạy qua không ngừng hít ngửi mùi thơm, Tử Tu thì kinh ngạc nhìn hắn.

    “Sao thế?” Bị nhìn chằm chằm một lúc thì Dung Nhược mới phục hồi tinh thần lại hỏi.

    “Mặt của ngươi… ngươi tự soi gương đi thì biết.” Tử Tu không đành lòng đả kích Dung Nhược. Từ trước đến giờ y chưa từng thấy ai nhóm lửa có thể bôi bẩn mặt mình đến như vậy.

    Dung Nhược mơ hồ nhận ra, hắn vội vội vàng vàng chạy đến bên chậu nước soi vào thì mặt liền đỏ bừng. Mất mặt quá, hắn cư nhiên lại để mình lôi thôi như vậy trước mặt Tử Tu.

    Rửa mặt xong thì Dung Nhược thấy Tử Tu đã bày cuốn Uyên Ương ra bàn rồi. Những cuốn Uyên Ương trông thật mềm mịn, sáng lấp lánh, trông vô cùng ngon miệng. Mà quan trong nhất là nó còn tỏa ra một mùi hương thơm ngát, quả thật là kích thích cơn thèm ăn của người ta mà.

    Dung Nhược đề nghị: “Chúng ta ra ngoài đình ăn đi.” Nói xong thì cầm lấy bình và chén rượu.

    Tử Tu ngăn lại: “Đợi chút đã.” Dung Nhược ngừng lại thì thấy Tử Tu lấy từ trong một cái nồi ra mấy món ăn nữa. Thì ra Tử Tu đã sớm chuẩn bị trước, Dung Nhược vui vẻ nghĩ.

    Hai người mang rượu và thức ăn bày ra trên cái bàn trong đình. Dung Nhược rót đầy rượu vào chén cho Tử Tu. Tử Tu ngồi xuống, hai người ngồi đối diện nhau, bỗng dưng cảm thấy hơi xấu hổ.

    “Tử Tu, có thể cùng ngươi trải qua lễ Thất Tịch, ta rất vui.” Dung Nhược vất vả lắm mới nặn ra được một câu, lại làm không khí càng thêm kỳ quái.

    Tử Tu lúng búng trong miệng: “Cùng ta trải qua lễ thì có gì vui đâu, ngươi hẳn là nên cùng với người trong lòng mới đúng.”

    Tử Tu không nhận ra khi y vừa nói những lời này thì mặt của Dung Nhược liền đỏ lựng lên, bất quá rất nhanh lại trở lại bình thường. Dung Nhược cười cười: “Ta không có người trong lòng, được cùng ngươi trải qua lễ Thất Tịch là ta đã rất vui rồi.”

    “Ừ, ta cũng rất vui, trước kia ta cũng chỉ có một mình.” Tử Tu vui vẻ đáp, lại không để ý tới ánh mắt của Dung Nhược chợt sáng bừng lên.

    Dung Nhược vô cùng cao hứng, đang định mở miệng ra nói gì đó thì bỗng dưng có một giọng nói gấp gáp truyền đến.

    “Thiếu gia, không xong rồi… lão gia đang trên đường về.” Người kia lảo đảo chạy vào, thở hổn hển báo cáo.

    Dung Nhược vừa thấy người chạy đến thì đã nhận ra ngay là nô bộc Trường Gia của hắn, từ trước đến nay luôn đi theo bên cạnh hắn nên dứt khoát sẽ không nói dối. Lần này khi hắn đi ra ngoài thì có để người này lại giám sát, tùy lúc báo tin để tránh bị a mã phát hiện.

    “Sao lại sớm như vậy?” Dung Nhược kinh ngạc hỏi.

    “Nô tài không biết, là người canh bên kia báo lại. May mà nô tài có cắt thêm người theo dõi đội tàu từ xa, bằng không đã hỏng việc rồi.” Trường Gia như bắn liên thanh mà nói.

    Dung Nhược rất buồn bực, cuốn Uyên Ương trên bàn hắn còn chưa ăn được cái nào, cứ như vậy mà đi về thì tiếc lắm. Dung Nhược nhìn mấy cái cuốn Uyên Ương ngon mắt kia, bèn lấy khăn ra bọc hai cái lại rồi bảo: “Tử Tu, đừng lãng phí nhé, đây là thứ mà chúng ta đã cùng nhau làm mà, nhất định phải ăn hết, ta đi trước đây!”

    Tử Tu mỉm cười với hắn: “Ngươi mau về đi, tránh để bị phát hiện ra rồi lại gặp xui xẻo.”

    Dung Nhược gật đầu, nhanh chóng đi theo Trường Gia. Tử Tu hơi lắc đầu, một mình lặng lẽ ngồi nhìn thức ăn bày đầy trên bàn.

    Xung quanh rất yên tĩnh, chỉ có ánh trăng sáng vằng vặc chiếu khắp bốn phương, phủ lên một lớp màu bạc trên vạn vật. Tử Tu một mình ăn cuốn Uyên Ương, vốn là món ăn cực kỳ ngon, giờ phút này vào trong miệng lại nhạt như nước ốc.

    Tử Tu đang định đứng lên dọn dẹp thức ăn thì lại phát hiện thấy xa xa có một bóng người hại y sợ chết khiếp, thiếu chút nữa thì đã thét lên, may mà y kịp dùng tay che miệng lại. Lúc này người kia mới chậm rãi đi đến gần Tử Tu.

    Thì ra là Khang Hy!

    “Hoàng… Hoàng thượng, sao người lại đến đây ?” Tử Tu hoàn hồn buông bàn tay đang che miệng ra, kinh ngạc hỏi/

    Khang Hy từ từ đến gần, sau đó ngồi xuống trước bàn, thản nhiên bảo: “Ngồi xuống đi, đứng đó làm gì?”

    Tử Tu bối rối ngồi xuống, Khang Hy lại hỏi: “Đây là món gì vậy? Hình như trước kia trẫm chưa từng thấy.” Hắn gắp một miếng cuốn Uyên Ương lên, đút vào miệng nếm thử, hương vị thật là ngon.

    “Đây là cuốn Uyên Ương, trước giờ nô tài chưa từng làm cho Hoàng thượng.” Tử Tu cúi đầu đáp.

    Hai hàng lông mi của Khang Hy hơi rung rung, cuốn Uyên Ương, lễ Thất Tịch… y làm cho ai ăn?

    “Nếu như Hoàng thượng thích thì cứ ăn nhiều một chút.” Tử Tu thấy Khang Hy tỏ ra rất hứng thú thì sảng khoái mời. Y không quên lời Dung Nhược vừa dặn dò bảo y không được lãng phí, phải ăn cho hết.

    Một mình Tử Tu thì chắc chắn là không ăn hết được. Nếu như Hoàng đế đã thích thì cho hắn ăn cũng được.

    Nếu như Dung Nhược biết được ý tưởng này của Tử Tu thì nhất định sẽ buồn đến hộc máu. Có đánh chết Dung Nhược cũng không thể nào tưởng tượng được món ăn mình vất vả làm ra lại bị Khang Hy ăn sạch. Có lẽ cái này có thể gọi là may áo cưới cho người khác chăng?

    Quả nhiên Khang Hy không khách khí mà nhiệt tình ăn cuốn Uyên Ương. Đã lâu rồi hắn không được nếm tay nghề của Tử Tu nên vô cùng tưởng niệm. Lúc này chỉ cần cắn một miếng thì tất cả những ký ức đều tuôn ra.

    Bất quá nếu như Khang Hy biết thứ này là do Dung Nhược và Tử Tu cùng nhau làm thì nhất định chỉ hận không thể lập tức phun ra.

    “Tử Tu, trẫm… ngươi còn giận trẫm không?” Im lặng ăn một lúc, Khang Hy mới ngập ngừng hỏi Tử Tu.

    Tử Tu nhẹ nhàng lắc đầu: “Hoàng thượng không giận nô tài là tốt rồi. Sao nô tài dám oán trách Hoàng thượng được?”

    Khang Hy cô đơn mỉm cười bảo với Tử Tu: “Lúc đó tại trẫm giận đến hồ đồ, chỉ cần nghĩ đến việc ngươi té xuống nước lại còn bị ốm nữa thì đã rất tức giận…”

    “Nô tài hiểu mà, Hoàng thượng có lo lắng cho nô tài thì mới trừng phạt nô tài để nô tài nhớ mà không phạm sai lầm nữa.”

    “Ngươi có thể nghĩ như vậy là tốt rồi, Tử Tu, sau này khi ở bên cạnh trẫm thì đừng tự xưng là nô tài nữa. Trẫm cũng không xưng trẫm, chúng ta chỉ cần xưng hô là “ta” như người bình thường được không?”

    “Vâng.” Tử Tu vui vẻ gật đầu, đột nhiên cảm giác xa lạ với Khang Hy lâu nay đã hoàn toàn biến mất. Xưng hô là “ta”, có phải điều này chứng minh là họ thật sự đã trở thành bạn bè không?

    ☆ Món ăn thứ hai mươi

    Kể từ sau đêm hôm đó thì khoảng cách giữa hai người đã hoàn toàn biến mất mà trở về như trước kia. Mỗi buổi tối Tử Tu lại làm đồ ăn cho Khang Hy, sau đó thì cùng Khang Hy phê duyệt tấu chương đến tận giờ Tuất.

    Sự thay đổi này khiến cho rất nhiều người không hiểu ra làm sao cả. Đặc biệt là Tuyết San và Tuyết Tùng thì một người càng thêm ghen ghét một người càng thêm sợ hãi. Tuyết San thì cảm thấy Tử Tu quả thật là khắc tinh của nàng ta, nhưng mà có bài học từ lần trước nên nàng ta không dám tùy tiện ra tay nữa. Về phần Tuyết Tùng thì lại bắt đầu trốn tránh Tử Tu vì hắn không quên trước kia mình từng sỉ nhục Tử Tu như thế nào. Nếu như Tử Tu thù dai thì nói không chừng cái đầu của hắn sẽ không giữ được.

    Hai người này thu mình lại khiến cho sơn trang có vẻ vô cùng bình yên.

    Lại một buổi tối, Tử Tu làm vài món ngon cho Khang Hy rồi ngồi trên bậc thang chống cằm nói chuyện phiếm với hắn. Trò chuyện được một lúc thì Khang Hy chợt nhận ra chỗ không đúng, hình như Tử Tu đang có tâm sự, tựa như đang lén che giấu cái gì đó.

    Điều khiến Khang Hy cảm thấy khó chịu nhất chính là Tử Tu giấu diếm hắn điều gì, vì thế mất kiên nhẫn hỏi thẳng: “Lâm Tử Tu, ngươi có chuyện gì mà không chịu nói cho trẫm? Ngươi quên trước kia đã từng hứa với trẫm điều gì sao?”

    Tử Tu sửng sốt, không hiểu tại sao Khang Hy lại nhận ra. Bất quá Tử Tu vẫn còn nhớ những gì mình cam đoan với hắn, hơn nữa cách xưng hô của Khang Hy đột nhiên lại trở về “trẫm” thì cũng đủ biết là hắn giận rồi.

    Vì thế Tử Tu ủ rũ trả lời: “Ta sợ ta nói ra thì ngươi sẽ không đồng ý.”

    “Ngươi không nói gì hết thì sao biết được ta có đồng ý hay không?” Khang Hy khó chịu nghiến răng hầm hừ.

    Tử Tu nghe thấy Khang Hy đã sửa lại cách xưng hô, vì thế cười cười nói: “Cũng không có chuyện gì lớn. Ngày mai là ta đã tròn 18 tuổi nên ta muốn mời ngươi ăn một bữa, nhưng mà ta thấy ngươi mỗi ngày đều bận rộn như vậy nên…”

    Khang Hy hơi kinh ngạc nhìn Tử Tu, hỏi lại: “Nói như thế là ngươi rất hy vọng ta có mặt. Nếu ngươi muốn mời ta như vậy thì sao ta có thể không đi được?”

    “Ngươi đồng ý rồi?” Lúc này đổi lại thành Tử Tu kinh ngạc, y thật sự không ngờ là có thể mời Khang Hy dễ dàng như vậy. Nói như thế nào thì hắn cũng là vua của một nước mà.

    “Ừm, vậy mai ngươi khỏi cần lại đây, giờ Dậu ta sẽ đến chỗ của ngươi là được.” Khang Hy ngẫm nghĩ một chút rồi lên kế hoạch.

    “Vâng, bất quá Hoàng thượng, ngươi cứ đi như vậy thì sẽ không có vấn đề gì chứ?” Mỗi ngày cần phải phê duyệt cả đống tấu chương như thế, Khang Hy đi chơi cả đêm thì chẳng phải sẽ bị ứ đọng công việc sao?

    Khang Hy liếc mắt nhìn Tử Tu, nhăn mày bảo: “Việc này ngươi lo làm cái gì? Ngươi chỉ cần nấu đồ ăn đợi ta đến là được rồi.”

    Tử Tu “à” một tiếng, nếu như Khang Hy đã nói như vậy thì nhất định là không thành vấn đề. Tử Tu vui vẻ rạo rực nghĩ thầm, vậy là đã mời hết mọi người rồi, chỉ chờ đến ngày mai thôi.

    Không cần phải làm bữa tối cho Khang Hy, sau khi làm xong bữa cho Huệ tần thì Tử Tu liền bắt tay vào làm tiệc sinh nhật cho mình. Lần này khách y mời đến có ba người là sư phụ, Dung Nhược cùng với Khang Hy.

    Trình Lễ làm xong việc của mình thì cũng đến phụ Tử Tu làm món ăn. Tử Tu bảo ông đi nghỉ ngơi thì bị Trình Lễ cau có hỏi lại một câu “Ngươi ghét bỏ tay nghề của sư phụ à?” làm cho Tử Tu đương nhiên không dám từ chối nữa mà phải để ông giúp đỡ.

    Chẳng bao lâu sau thì Dung Nhược đến, hắn cũng định hỗ trợ nhưng xét qua biểu hiện của lần trước nên Tử Tu vẫn là khách khí thỉnh hắn đi ra ngoài. Dung Nhược lầm bầm hai tiếng rồi đành chạy đến phòng Tử Tu ngồi chơi trước.

    “Tử Tu à, chắc ngươi là ngự trù đầu tiên có thể mời Hoàng thượng đến mừng sinh thần của mình đấy, nếu như để cho người khác biết thì khó tránh khỏi phong ba…” Trình Lễ vừa xào rau vừa nói.

    Tử Tu cười cười: “Sư phụ, vậy thì đừng nói cho người khác biết là được. Hoàng thượng tranh thủ trời tối mới đến, hẳn là sẽ không khiến cho ai chú ý đâu.”

    “Hy vọng là vậy. Ai, cái đứa nhỏ này, tiến cung chưa được bao lâu mà chuyện gây ra thì không ít, chẳng biết là phúc hay họa nữa.” Trình Lễ bất đắc dĩ lắc đầu, ông thật sự không hiểu rốt cục Tử Tu có điểm nào hấp dẫn được Hoàng thượng, để Hoàng thượng đối xử với đứa đồ đệ này hoàn toàn khác biệt như thế.

    “Là phúc thì không phải là họa, là họa thì cũng không tránh khỏi. Sư phụ cần gì phải lo lắng nhiều như vậy?”

    “Chậc chậc, ngươi đó, so với ta còn thấu hiểu sự đời hơn. Thôi đây là chuyện của bản thân ngươi, tự giải quyết cho tốt đi!”

    “Ha ha…” Tử Tu ngây ngô cười hai tiếng, cảm thấy như vậy đã rất tốt rồi.

    Chưa đến giờ Dậu thì hai người đã làm xong một bàn đầy đồ ăn đặt trong phòng của Tử Tu. Dung Nhược nhìn thức ăn trên bàn, hai mắt sáng lấp lánh. Mỗi một món ăn đều tỏa hương thơm ngát, so với thức ăn do trù sư trong phủ của hắn làm tốt hơn nhiều.

    Dung Nhược không biết từ đâu lôi ra một vò rượu. Tử Tu thấy thế thì cảm thấy hơi lo ngại, tiểu tử này đừng có tuổi còn trẻ mà đã biến thành sâu rượu rồi chứ? Bất quá vào những dịp như thế này thì có rượu vẫn tốt hơn là không có.

    Giờ Dậu vừa đến thì đột nhiên có tiếng đập cửa vang lên. Tử Tu vui vẻ, y biết là Hoàng thượng đã đến rồi.

    Tử Tu vội vàng chạy ra mở cửa, lại phát hiện ra đứng trước cửa là một thái giám đang cúi đầu. Tử Tu sửng sốt, đang định mở miệng hỏi người kia tìm ai thì sau lưng Tử Tu vang lên hai tiếng hô “Hoàng thượng cát tường”. Tử Tu kinh ngạc tròn mắt, lúc này mới nhận ra người trước mặt chính là Khang Hy. Trong lòng Tử Tu vừa cảm động vừa bất đắc dĩ, cảm thấy Khang Hy làm Hoàng đế thật sự không dễ dàng gì, chỉ muốn ra ngoài một chuyến mà phải cải trang thành thái giám.

    “Còn không cho ta vào?” Khang Hy thấp giọng gắt nhẹ, Tử Tu “a” một tiếng rồi vội nghiêng người cho Khang Hy vào trong, sau đó nhanh chóng đóng cửa phòng lại.

    Khang Hy nhìn lướt qua Dung Nhược và Trình Lễ, oán khí dâng trào. Hắn vốn tưởng rằng Tử Tu chỉ mời một mình hắn, ai biết hắn đã tưởng bở, nhưng ngại mất thể diện nên hắn không thể nói ra để xả giận; đành phải trưng ra bộ mặt đen thui đứng đó không biết để cho ai xem.

    Tử Tu hoàn toàn không biết mình lại chọc tức Khang Hy, vừa mời Khang Hy ngồi xuống vừa bày thức ăn ra cho hắn.

    “Hoàng thượng, ta… không biết là mình lại gây nhiều phiền toái cho ngươi như vậy, rất xin lỗi.” Tử Tu lúc này mới nhìn thấy sắc mặt âm u của Khang Hy, vì thế chủ động nhận sai trước.

    Sắc mặt của Khang Hy lúc này mới hòa hoãn hơn, hắng giọng bảo: “Thôi được rồi, nói mấy chuyện này để làm gì? Hôm nay là sinh thần của ngươi, không cần phải giữ lễ đâu.”

    Tử Tu cười vui vẻ, lấy vò rượu từ chỗ Dung Nhược qua mở nắp, hương rượu lập tức lan tỏa khắp phòng. Trước tiên Tử Tu rót rượu cho Khang Hy, sau đó là sư phụ và Dung Nhược, cuối cùng mới rót cho mình. Tử Tu vốn thần kinh thô không để ý từ nãy đến giờ Khang Hy và Dung Nhược đã đấu mắt với nhau mấy lần mà bất phân thắng bại.

    Trình Lễ thì có nhìn ra, ông âm thầm kêu khổ. Đột nhiên cảm thấy để cho Tử Tu đồng thời mời hai người này đến đúng là cực kỳ sai lầm. Bất quá điều làm ông kinh ngạc chính là Dung Nhược cũng dám đối nghịch với Hoàng thượng, không lẽ tên tiểu tử này đã quên mất hình phạt bị cấm ăn liên tục ba ngày lần trước sao?

    “Sao mọi người không ăn gì hết? Không thích mấy món này à?” Tử Tu đặt vò rượu xuống, cảm thấy không khí có hơi kỳ lạ nên mới mở miệng hỏi thăm.

    “Làm gì có? Tử Tu nấu món nào cũng hợp khẩu vị của ta hết!” Dung Nhược liền khen ngợi, cầm lấy đôi đũa nhắm vào đĩa rau.

    Trình Lễ lập tức ngăn lại, khẽ mắng hắn: “Mời Hoàng thượng dùng trước!”

    Khang Hy phẩy tay: “Không cần giữ lễ tiết đâu, hôm nay là sinh thần của Tử Tu, mọi người cứ thoải mái đi!”

    Tử Tu cũng vui vẻ hùa theo: “Đúng thế, mọi người cứ ăn mạnh vào, đừng lãng phí đồ ăn.”

    Trình Lễ dở khóc dở cười, nghĩ thầm đứa đồ đệ này đúng là cực ngốc, tại sao không nhìn thấy không khí kỳ quái trên bàn ăn chứ? Bất quá Tử Tu vừa nói xong thì Khang Hy và Dung Nhược không trợn mắt nhìn nhau nữa mà bắt đầu gắp thức ăn, không khí trở nên rất ôn hòa vui vẻ.

    Mọi người đều chuyên chú ăn, không ai mở miệng nói chuyện. Thấy không khí yên tĩnh quá nên Dung Nhược bưng chén rượu của mình lên nói: “Tử Tu, chúc ngươi sinh thần khoái hoạt, niên niên hữu kim nhật, tuế tuế hữu kim triều (*).” Đột nhiên hắn như sực nhớ ra cái gì, vội nói thêm: “Nãy giờ ta quên chưa đưa lễ vật cho ngươi.”

    (* Năm nào cũng như năm nay, tuổi nào cũng như tuổi này. => câu chúc mừng sinh nhật truyền thống của TQ, nhưng nếu như người ta đang gặp xui mà nói như vậy có nghĩa là rủa người ta gặp xui quanh năm =)))

    Dung Nhược nói xong thì từ trước ngực lấy ra một thứ đưa tới trước mặt Tử Tu rồi ngượng ngùng nói: “Cũng chẳng quý giá gì nhưng nó là do ta tự tay khắc, ngươi xem có thích không?”

    Tử Tu nhận lấy thì phát hiện ra là một người gỗ, người gỗ nho nhỏ nhưng được điêu khắc rất tỉ mỉ, ngay cả những chi tiết nhỏ như tóc tai lông mi đều được chú ý, có thể thấy được người khắc rất để tâm.

    Tử Tu vuốt ve người gỗ, nhẹ nhàng nói với Dung Nhược: “Ta thích lắm, cám ơn.” Đúng như Dung Nhược nói, thứ này không phải là đồ quý giá gì nhưng lại đầy ý nghĩa. Điêu khắc tỉ mỉ như thế này thì không biết Dung Nhược đã tốn bao nhiêu thời gian nữa.

    “Ngươi thích là tốt rồi.” Dung Nhược vui sướng mà cầm chén rượu lên uống một hơi cạn sạch.

    Còn Khang Hy thì sắc mặt vô cùng âm trầm.

    Lễ vật thì hắn cũng có mang theo, hơn nữa còn cố tình chọn lựa từ đống bảo vật trong cung. Nhưng giờ phút này thì xem ra bảo vật của hắn hoàn toàn kém xa người gỗ kia.

    Khang Hy sờ soạng thứ trong lòng một lúc, quyết định không lấy ra nữa.

    Lúc này Trình Lễ cũng lấy lễ vật của mình ra. Ông tặng cho Tử Tu một quyển sách, là tinh hoa trù nghệ do ông tổng kết được suốt cuộc đời mình. Tử Tu xem như bảo bối mà nhận lấy, chỉ hận không thể mở ra nghiên cứu ngay tại chỗ.

    Sắc mặt của Khang Hy lại càng đen thui, hắn ngẫm nghĩ rồi nói: “Hôm nay ta đi vội nên không mang lễ vật đến cho ngươi, ngày mai ta sẽ tặng bù sau.”

    Tử Tu vui vẻ cười nói: “Hoàng thượng có thể đến chính là lễ vật lớn nhất dành cho ta rồi.”

    Sắc mặt của Khang Hy liền tươi lên, hắn biết Tử Tu không bao giờ nói dối. Tử Tu đã nói như vậy thì tất nhiên trong lòng y cũng nghĩ như vậy. Bất quá y sao có thể bại dưới tay hai người kia được? Lễ vật, hắn nhất định phải tặng.

    Bất quá nên tặng cái gì đây? Đầu Khang Hy lại đau rồi.

    “Thế nào cũng được, Tử Tu, ta kính ngươi một chén.” Khang Hy bưng chén rượu lên, mọi người cũng vội cầm lấy chén của mình sau đó cùng nhau uống cạn.

    Tử Tu đang định nói cái gì thì chợt thấy Trình Lễ “rầm” một tiếng gục xuống bàn khiến Tử Tu giật bắn mình. Dung Nhược thì đẩy ông vài cái mới phát hiện ra Trình Lễ uống say nên bất tỉnh rồi. Tử Tu từ trước tới giờ chưa từng uống rượu với sư phụ nên không biết tửu lượng của ông như thế nào. Nhưng mà từ nãy đến giờ chỉ mới uống có ba chén thôi, y còn chưa say mà sư phụ đã gục rồi.

    “Không ngờ tửu lượng của Trình đại nhân lại kém như vậy, Tử Tu, giờ làm sao đây?” Dung Nhược hỏi.

    “Hai người cứ ăn tiếp đi, để ta dìu sư phụ về rồi quay lại.” Tử Tu đi qua định đỡ sư phụ thì mới phát hiện ra ông rất nặng, chỉ dựa vào sức của một mình y thì không thể kéo nổi ông. Dung Nhược thấy thế bèn đến giúp một tay, hai người nâng Trình Lễ dậy, tốn rất nhiều sức mới mang ông về phòng được.

    Nghe thấy tiếng cửa phòng đóng lại rồi Trình Lễ mới mở mắt, ông thầm nói, đồ đệ à, xin lỗi nhé, sư phụ phải chuồn trước.

    Hai người trở về phòng thì thấy Khang Hy đang ngồi uống rượu một mình giải sầu khiến Tử Tu rất ngượng ngùng. Hôm nay là sinh thần của y mà y lại để cho khách phải ngồi một mình, đúng là không được hay cho lắm, nhưng y không thể để sư phụ nằm trên bàn như vậy được.

    Tử Tu gãi đầu, bối rối nói: “Hoàng thượng, xin lỗi.”

    Khang Hy nhìn Tử Tu cười cười: “Xin lỗi cái gì? Ta đâu có trách ngươi.”

    Tử Tu vẫn lúng túng: “Nhưng mà… tóm lại là như vậy không tốt lắm.”

    Khang Hy cười nói: “Ngươi đã biết là không tốt vậy thì tự phạt mình ba chén đi, ngươi chịu phạt rồi thì ta sẽ tha thứ cho ngươi.”

    Tử Tu đần mặt ra, tửu lượng của y như thế nào y biết rõ. Nếu uống một hơi ba chén thì e là y cũng sẽ nằm bẹp trên bàn chẳng khác gì sư phụ. Nhưng mà Tử Tu không dám không uống, người đưa ra yêu cầu là Hoàng thượng, hơn nữa y cũng không muốn hắn không vui.

    Tử Tu rối rắm một lúc nhưng vẫn cầm lấy vò rượu rót vào chén của mình.

    Tử Tu vừa rót đầy thì cái chén bị Dung Nhược cầm lấy, Dung Nhược mỉm cười với Tử Tu: “Ta sẽ chịu phạt giúp ngươi, tửu lượng của ngươi ta biết, uống ba chén này xong thì không trực tiếp ngất luôn mới là lạ.”

    Tử Tu định nói không cần nhưng Dung Nhược không chịu trả chén rượu lại cho y. Tử Tu khẽ liếc nhìn Khang Hy thì thấy sắc mặt của Khang Hy vẫn thản nhiên như thường, không hề tỏ ra tức giận thì cảm thấy yên lòng hơn.

    Ai ngờ Khang Hy lại mở miệng: “Nếu Dung Nhược muốn uống thì ta sẽ uống với ngươi. Bất quá có một điều kiện, nếu ai ngã xuống trước thì một tháng không cho gặp Tử Tu.”

    Tử Tu ngẩn người, không hiểu Khang Hy tại sao lại ra điều kiện kỳ quặc như vậy. Y có phải là đại nhân vật gì đâu, vì sao không thể gặp mặt? Dung Nhược thì vừa nghe liền hiểu ngay ý của Khang Hy, hắn không hề do dự mà trực tiếp đồng ý.

    “Ơ…này…” Tử Tu không biết nói gì, đứng ngơ ngác cả buổi nhìn hai người.

    Khang Hy ra lệnh: “Tử Tu, ngươi đứng ở giữa làm trọng tài, không cho thiên vị.”

    Dung Nhược đồng tình: “Đúng thế, không được giúp bên nào hết!”

    Tử Tu dở khóc dở cười: “Vậy được rồi, bất quá hai người uống vừa vừa thôi…” Nhưng nói đến đây thì y chợt ngớ ra, Khang Hy bảo ai ngã xuống trước thì tức là ít nhất sẽ có một người say. Tử Tu cảm thấy sự việc trở nên rắc rối rồi. Dung Nhược say thì còn đỡ chứ nếu Hoàng đế say thì làm sao bây giờ?

    “Không cần phải lo lắng, ta sẽ không say đâu.” Khang Hy mỉm cười với Tử Tu. Không biết vì sao trong nháy mắt Tử Tu liền yên lòng, nếu Khang Hy đã nói như vậy thì hắn sẽ không say. Sự tín nhiệm của Tử Tu dành cho Khang Hy đã lên tới cực điểm. Khang Hy nói cái gì y cũng đều tin hết.

    Dung Nhược cũng hăng hái nói: “Yên tâm đi Tử Tu, ta sẽ không thua đâu.”

    Tử Tu liếm môi, không nói gì cả.

    Động tác mất tín nhiệm của Tử Tu khiến cho Dung Nhược không vui, Dung Nhược liền nghiến răng nói: “Chúng ta bắt đầu đi, Hoàng thượng.”

    Khang Hy nhếch môi cười: “Thua thì đừng có quỵt nợ, một tháng liền không được gặp Tử Tu, thiếu một canh giờ cũng không được.”

    “Được!” Dung Nhược hào khí ngút trời đáp.

    Thế là hai người bắt đầu uống rượu.

    Tử Tu vội xen vào: “Đừng có uống không, ăn cả đồ ăn nữa, bỏ mứa phí lắm!”

    Khang Hy và Dung Nhược liếc Tử Tu một cái, sau đó cùng cầm đũa lên gắp thức ăn, chỉ là gắp được vài miếng lại tiếp tục uống rượu. Hai người liên tục cạn chén, không hé răng nói một lời nào. Chén nào uống cạn thì lập tức bỏ xuống cho Tử Tu rót thêm rượu, chẳng mấy chốc một vò rượu liền cạn sạch.

    Khang Hy lệnh cho Tử Tu chạy qua Ngự Thiện Phòng ôm thêm hai vò lại, đỡ mất công lát nữa uống hết lại phải đi lấy. Tử Tu nghĩ thầm không biết sức hai người các ngươi có thể uống hết một vò nữa không chứ lo gì. Bất quá Tử Tu vẫn nghe lời Khang Hy, đi ôm hai vò rượu về.

    Lần này hai người không cho Tử Tu rót rượu nữa mà tự mình mỗi người bưng một vò rót cho mình.

    Thế là cả hai người cứ liên tục lặp đi lặp lại động tác rót rượu uống rượu như hai cái máy, Tử Tu khuyên can mãi không xong đành phải ngồi qua một bên chán nản nhìn. Đây là lần đầu tiên Tử Tu cảm thấy giận, cần gì phải liều mạng uống rượu như thế? Dung Nhược thì thôi đi, ai nghĩ Hoàng đế như Khang Hy cũng chẳng hơn gì.

    Đột nhiên Tử Tu mới ý thức được Khang Hy lúc này cũng chỉ là một thiếu niên choai choai mà thôi. Dù cho nắm trong tay cả giang sơn thì sâu trong nội tâm hắn vẫn là một thiếu niên háo thắng. Mà nói đi nói lại thì cả ba người họ cũng chẳng khác gì nhau, đều chỉ là những thiếu niên ít tuổi chưa rành sự đời.

    Không biết uống được bao lâu, cuối cùng thì Dung Nhược không trụ được mà ngã vật xuống. Tử Tu hết hồn chạy qua đỡ lấy Dung Nhược tránh cho hắn ngã đập mặt xuống đất. Dung Nhược thì mơ mơ hồ hồ quơ lung tung, chén rượu vẫn cầm trong tay không chịu buông ra. Tử Tu bất đắc dĩ giật lấy chén rượu khiến cho Dung Nhược bất mãn mà hừ hừ hai tiếng.

    Tử Tu đỡ Dung Nhược lên trên giường cho hắn nằm xuống, Dung Nhược coi như cũng ngoan ngoãn phối hợp, miệng chỉ lầm bầm làu bàu nhưng không động chân động tay.

    Tử Tu lại nhìn sang Khang Hy thì thấy mặt Khang Hy đỏ rực, hiển nhiên là cũng say rồi. Hắn dùng đôi mắt phủ một tầng sương nhìn Tử Tu chằm chằm, Tử Tu nhìn vào mắt hắn đến ngây người, mất nửa ngày mới hồi phục tinh thần lại.

    “Hoàng thượng, người có khỏe không?” Tử Tu ngồi xổm bên người Khang Hy hỏi thăm.

    “Khỏe, Tử Tu… ta thắng rồi…” Khang Hy kéo tay Tử Tu đắc ý nói.

    Tử Tu phì cười, gật đầu: “Được rồi, ngươi thắng, để ta đưa ngươi về nhé?” Thời gian đã không còn sớm nữa, Tử Tu không dám để cho Hoàng đế tiếp tục ở lại đây.

    Khang Hy không nói gì, một tay thò vào trong áo sờ sờ một lúc rồi lấy ra một thứ đưa cho Tử Tu. Tử Tu nhận lấy thì thấy đó là một hạt châu xanh biếc.

    Khang Hy đột nhiên kề sát vào Tử Tu, khật khà khật khừ nói: “Ngươi coi nè, thật ra ta có chuẩn bị lễ vật cho ngươi… nhưng ta sợ ngươi không thích…” Thanh âm của Khang Hy thấp dần, tựa hồ mang theo ủy khuất.

    Sống mũi Tử Tu cay cay, y không biết nên nói cái gì. Khang Hy tặng quà cho y tại sao phải sợ y không thích? Là vì hắn rất để ý đến cảm nhận của mình. Tử Tu siết chặt viên minh châu trong tay, nghèn nghẹn nói: “Sao lại không? Ta thích lắm!”

    Khang Hy nở nụ cười, hơi rượu nhè nhẹ phả vào mặt Tử Tu, hai mắt Tử Tu đỏ lên, nắm chặt tay Khang Hy.

    “Ta nói cho ngươi… hạt châu này có thể đuổi muỗi… Ngươi mang ở trên người rất hữu dụng… đừng có làm mất.”

    “Ta biết, ta sẽ bảo quản thật kỹ.” Tử Tu cất hạt châu vào hà bao, vỗ vỗ lên túi cam đoan: “Nhất định sẽ không mất.”

    “Vậy thì tốt, vậy thì tốt.” Khang Hy say rượu thì chẳng khác gì một đứa trẻ, rất cố chấp. Bất quá Tử Tu lại cảm thấy hắn như vậy rất đáng yêu. Cuộc sống của Khang Hy rất vất vả, chắc chắn là rất ít khi được để lộ tình cảm chân thật ra. Tử Tu không kiềm được mà xoa lên mặt Khang Hy, nhéo nhẹ hai má của hắn một cái rồi rụt tay về.

    “Hoàng thượng, ta đưa ngươi về?”

    Khang Hy cười khúc khích: “Ngươi nghĩ là ta say hả? Nói cho ngươi biết, đầu óc của ta còn tỉnh táo lắm… Ngươi xử lý tiểu tử kia trước đã rồi nói sau.” Hắn chỉ vào Dung Nhược, nấc một cái.

    Tử Tu bất đắc dĩ đáp: “Được rồi.”

    Tử Tu đi ra ngoài gọi Trường Gia, nô bộc của Dung Nhược vào rồi để cho Trường gia mang Dung Nhược về. Trường Gia thấy Dung Nhược say đến bất tỉnh nhân sự thì lập tức đen mặt. Nếu để cho Nạp Lan đại nhân biết thì chẳng phải ông sẽ lột da mình luôn sao?

    Trường Gia cõng Dung Nhược trên lưng, quay đầu lại bảo: “Lâm đại ca, ngươi thật đúng là đem hại ta thảm rồi.” Sau đó lắc đầu, nước mắt nước mũi đầm đìa đi ra ngoài.

    Tử Tu đóng cửa phòng lại, thấy Khang Hy đang nằm úp trên bàn. Tử Tu đi đến bên cạnh Khang Hy thì thấy Khang Hy vẫn đang mở to hai mắt, Tử Tu bèn hỏi dò: “Dung Nhược đã về rồi, Hoàng thượng, ta đưa ngươi về nhé?”

    “Không cần… gọi Lương Cửu Công vào đây.” Khang Hy miễn cưỡng dùng tay đỡ đầu, có vẻ hết sức uể oải.

    Tử Tu thở dài, lại ra ngoài gọi Lương Cửu Công. Lương Cửu Công vừa thấy Khang Hy say đến như vậy thì thiếu chút nữa hoảng hồn té ngửa dưới đất. Hắn nhìn Khang Hy nửa buổi rồi mới bảo: “Nô tài sẽ đi chuẩn bị kiệu, Lâm ngự trù, ngươi chăm sóc Hoàng thượng.”

    Chẳng mấy chốc kiệu đã được chuẩn bị xong, mấy người đi vào khiêng Khang Hy lên kiệu, Khang Hy còn quay lại cười cười với Tử Tu: “Tử Tu, sinh thần khoái hoạt.”

    Tử Tu cảm động đáp: “Cám ơn ngươi, Hoàng thượng.”

    Có lẽ bọn họ vẫn còn chưa nhận ra, kể từ đêm hôm đó có rất nhiều thứ đã thay đổi. Có một thứ gì đó đang từ từ nảy mầm.

    Thuộc truyện: Thanh xuyên chi mãn hán toàn tịch