Thanh xuyên chi mãn hán toàn tịch – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Thanh xuyên chi mãn hán toàn tịch

    ☆ Món ăn thứ hai mươi mốt

    Đại khái là Khang Hy không ngờ tới hậu quả sau khi say rượu lại cực kỳ nghiêm trọng như vậy. Hôm sau khi thượng triều, hắn cảm thấy cả người vô lực. Đại thần phía dưới nói gì hắn đều nghe không lọt lỗ tai, chỉ có thể miễn cưỡng mà “ừ, à, à” tỏ vẻ đang nghe.

    Đại khái các thần tử cũng phát hiện ra sức khỏe của Hoàng đế không ổn, bởi vậy nên tảo triều nhanh chóng kết thúc. Vừa hạ triều, Khang Hy liền ngã gục, trong đầu hắn chỉ còn có một ý nghĩ, từ nay về sau sẽ không bao giờ uống rượu đến mất tiết chế như vậy nữa.

    Buổi tối hôm đó Tử Tu đến sớm, khi y đi vào thì thấy Khang Hy đang phê duyệt tấu chương, Lương Cửu Công thì đứng quạt ở bên cạnh. Sắc mặt của Khang Hy rất kém, Tử Tu đoán hẳn là vì hắn không nghỉ ngơi cho tốt.

    Tử Tu thở dài, tâm nói làm Hoàng đế quả nhiên là công việc vất vả nhất.

    “Hoàng thượng, người nghỉ ngơi một chút đi.” Tử Tu thấy Lương Cửu Công đứng ở bên cạnh nên không trực tiếp đi qua.

    Khang Hy ngẩng đầu, phất tay ra hiệu cho Lương Cửu Công đi ra ngoài. Lương Cửu Công nhanh chóng cáo lui, khi đi ra ngoài còn thông minh đóng cửa phòng lại. Khang Hy buông bút, mệt mỏi thở dài một hơi.

    Tử Tu đến gần Khang Hy nói: “Nếu mệt thì nghỉ ngơi một chút, ta nấu cho ngươi chén canh an thần, uống trước đi.” Tử Tu lấy canh ra để lên bàn, dùng muỗng khuấy một chút rồi mới đưa cho Khang Hy.

    Khang Hy yếu ớt cười: “Cũng chỉ có ngươi hiểu ta.”

    Tử Tu cười khẽ, đứng ở đằng sau xoa huyệt thái dương cho Khang Hy. Y khéo léo khống chế lực tay không mạnh không yếu khiến cho Khang Hy vô cùng thoải mái. Khang Hy vừa uống canh vừa thả lỏng đầu óc, cảm thấy rất hưởng thụ.

    Trong khi ăn canh thì Khang Hy chợt ngửi thấy một mùi hương nhè nhẹ như có như không. Hương tuy nhẹ nhưng ngửi vào rất thoải mái, tinh thần dường như tốt hơn rất nhiều. Hắn kéo tay Tử Tu qua ngửi ngửi, sau đó nghi hoặc mà buông ra.

    Tử Tu bèn hỏi: “Ngươi ngửi cái gì vậy?”

    “Ngươi dùng hương phấn à?” Khang Hy tò mò hỏi.

    Tử Tu sửng sốt, ngẫm nghĩ một lúc rồi lấy một viên minh châu màu xanh biếc ra: “Ta không dùng hương gì hết, là mùi của hạt châu này đó, ngươi ngửi lại xem?”

    Khi Khang Hy nhìn thấy hạt châu này thì đầu óc đã quay mòng mòng. Đây không phải là lễ vật hắn chuẩn bị cho Tử Tu sao? Hắn không nhớ là mình đã đưa cho Tử Tu lúc nào, không lẽ là lúc hắn say rượu thì lấy ra?

    Hai lỗ tai Khang Hy liền đỏ ửng, chẳng qua Tử Tu không để ý. Khang Hy cầm lấy hạt minh châu trong tay Tử Tu, ngửi thử, quả thật là mùi hương của thứ này.

    “Ta hiểu rồi, hạt châu này ngoại trừ việc trừ côn trùng ra thì còn có tác dụng nâng cao tinh thần, mang ở trên người rất tốt.”

    “Đúng thế, tối hôm qua đi ngủ hoàn toàn không có con muỗi nào. Hoàng thượng, hạt châu này dùng rất tốt.” Tử Tu hưng phấn khoe với Khang Hy.

    “Ngươi thích à?” Khang Hy trả hạt châu lại cho Tử Tu.

    “Thích lắm.” Tử Tu không hề do dự trả lời.

    “Vậy là tốt rồi.” Khang Hy tươi cười, không thắc mắc là mình đưa cho Tử Tu khi nào nữa.

    Tử Tu lại cất hạt châu vào trong người rồi lấy thêm thức ăn ra. Khang Hy vừa ăn vừa nói chuyện phiếm với Tử Tu, nói một hồi thì nói đến chuyện thể nghiệm và quan sát dân tình.

    Tử Tu hỏi thăm: “Hoàng thượng có bao giờ rời khỏi cung để thể nghiệm và quan sát qua dân tình chưa?”

    Khang Hy lắc đầu cười khổ: “Mỗi ngày ta đều phải phê duyệt tấu chương mà còn chưa hết, đâu có rảnh để ra ngoài. Hơn nữa một lần rời khỏi cung thì sẽ rất tốn thời gian và công sức, các đại thần sẽ không cho đâu.”

    Tử Tu suy nghĩ thấy cũng đúng, vì thế mới nói: “Làm Hoàng đế quả thật rất vất vả, bất quá tin tức do đại thần cung cấp không hẳn hoàn toàn có thể phản ánh đúng tình hình trong dân gian.”

    “Vậy à? Đúng rồi, không phải trước kia ngươi sống ngoài cung à? Kể cho ta nghe một chút đi, bên ngoài có gì hay không?” Khang Hy tỏ ra rất hứng thú, hắn sống hơn mười sáu năm nhưng chưa từng ra khỏi Hoàng cung.

    “Nếu ta kể không hay thì đừng có chê.” Tử Tu trầm ngâm một chút rồi bắt đầu nói: “Trước kia ta từng đi nghe thuyết thư, người thuyết thư từng kể rằng có một vị Hoàng đế cần chính yêu dân, thường xuyên cải trang vi hành để thể nghiệm và quan sát dân tình. Lúc nào bên cạnh vị Hoàng đế nọ cũng có hai người đi theo, một người là thái giám, tên là Tam Đức Tử, người còn lại là một vị hòa thượng có võ công cao cường, gọi là Pháp Ấn…”

    Tử Tu vừa kể tới đây thì đã bị Khang Hy cắt ngang, Khang Hy hỏi: “Tại sao ta lại không biết trong lịch sử có vị Hoàng đế như thế?”

    Tử Tu cười thầm, tâm nói bởi vì người đó là ngươi trong phim được hậu thế dựng thành mà. Bất quá Tử Tu đương nhiên không thể nói như vậy mà chỉ cười cho qua: “Thì người thuyết thư cũng đâu có nói vị Hoàng đế này có thật trong lịch sử.”

    Khang Hy vẫn thắc mắc: “Cứ cho là như vậy đi nhưng tại sao Hoàng đế ra khỏi cung còn phải mang theo hòa thượng làm gì? Nếu nói là để bảo hộ Hoàng đế an toàn thì mang theo vài thị vệ có võ công cao chẳng phải là được rồi sao?”

    Tử Tu bị hỏi đến choáng váng, ai mà biết mới mở miệng ra giới thiệu nhân vật thì đã bị phản bác đến á khẩu. Khang Hy tựa hồ thấy mình đúng là hỏi hơi cắc cớ nên đành ho khan một tiếng: “Thôi coi như ta chưa hỏi gì, ngươi cứ kể tiếp đi.”

    Tử Tu hắng giọng kể tiếp: “Vị Hoàng đế này đi rất nhiều nơi, hắn cải trang y hệt dân chúng bình thường trà trộn khắp nơi. Hắn chủ động giúp cho dân chúng đang chịu khổ, giải oan cho họ, thậm chí còn giả làm khất cái hay nếm thử mùi vị ở trong ngục tù.”

    “Hả?” Khang Hy tỏ ra không tin nhìn Tử Tu, giả làm khất cái? Đi ngồi tù? Hoàng đế mà có thể làm như vậy được?

    Tử Tu cười cười, nói tiếp: “Thì người thuyết thư kể như vậy. Và trong thời gian mà vị Hoàng đế đó thống trị thì quả thật là trăm họ an cư lạc nghiệp, quốc lực phát triển không ngừng. Chính bởi vì hắn đứng ở góc độ của dân chúng mà quan sát mới biết được nỗi khổ của muôn dân.”

    “Nói như vậy thì việc thể nghiệm và quan sát dân tình quả thật rất quan trọng. Trong lịch sử, tất cả các vương triều khi đến hồi kết đều là do Hoàng đế ngu ngốc vô năng, gây ra chiến hỏa không ngừng, khiến cho muôn dân cửa nát nhà tan, nếu như trăm họ an cư lạc nghiệp, quốc gia sao có thể diệt vong…” Khang Hy nghiêm túc tự ngẫm về vấn đề này, ngón tay hắn nhịp nhịp trên mặt bàn, vẻ mặt trầm tư.

    Tử Tu bỗng nhiên cảm thấy hơi lo lắng, đừng nói là Khang Hy chỉ vì vài câu nói của y mà muốn cải trang vi hành nhé? Nếu chuyện này xảy ra thật thì y phải làm sao bây giờ? Nhưng thấy Khang Hy chỉ trầm tư suy nghĩ thì Tử Tu lại cho là có lẽ mình nghĩ nhiều rồi.

    Mỗi ngày Khang Hy phê duyệt tấu chương đến tối mịt còn chưa xong, làm sao có thời gian để chạy ra ngoài? Bất quá nghĩ đến việc người trước mắt này chưa từng được ra ngoài chơi, Tử Tu cảm thấy Khang Hy thật đáng thương.

    Suy ngẫm cả buổi, Khang Hy mới chậm rãi nói: “Có lẽ thể nghiệm và quan sát dân tình là một ý kiến rất hay. Theo như lời ngươi nói thì từ trước tới nay những gì ta nhìn thấy chỉ là cách nhìn phiến diện từ phía các thần tử. Bọn họ nói bên ngoài như thế nào thì ta đều cho rằng là như thế. Trâu Kỵ từng nói với Tề Vương rằng: ‘Cung phụ tả hữu mạc bất tư vương, triều đình chi thần mạc bất úy vương, tứ cảnh chi nội mạc bất hữu cầu vu vương, do thử quan chi, vương chi tế thậm hĩ’ (Mỹ nữ trong cung ai không yêu vua, đại thần trong triều ai không sợ vua; các nước bốn phương ai không cầu đến vua; chính vì thế cho nên cách nhìn của vua há có thể không bị che khuất). Lãnh thổ của Tề vương rộng ngàn dặm, lãnh thổ của Đại Thanh ta còn rộng lớn hơn. Theo như cách nói này thì ta còn bị che mắt càng nhiều hơn nữa.”

    Khang Hy dừng động tác gõ bàn lại, quay đầu nghiêm túc nhìn Tử Tu, Tử Tu bắt đầu tuôn mồ hôi lạnh. Y nuốt nước miếng, cảm thấy mình gặp rắc rối to rồi. Nếu như các đại thần biết Khang Hy muốn cải trang vi hành, mà họ còn biết là cái chủ ý này là do y gợi ý cho Khang Hy thì nhất định sẽ gây phiền toái cho y.

    Tử Tu dè dặt hỏi: “Hoàng thượng, không lẽ ngươi muốn ra ngoài thể nghiệm và quan sát dân tình?”

    “Có gì không thể? Tề vương có thể tiếp thu lời can gián thì tại sao ta lại không thể ra khỏi cung để thể nghiệm và quan sát dân tình?”

    “Nhưng mà…”

    “Ta biết băn khoăn trong lòng ngươi, đúng là ta cần phải phê duyệt rất nhiều tấu chương. Nhưng nếu như ta muốn xuất cung thì sẽ sắp xếp cho các đại thần chỉ lựa chọn những việc quan trọng mới giao tới là được rồi. Hơn nữa lần này ta không định ra ngoài quá lâu.” Khang Hy nháy mắt mấy cái, dường như tâm trạng đang rất tốt.

    Tử Tu chỉ cảm thấy đau đầu, xem ra họa từ miệng mà ra là thật. Tử Tu thầm thề từ nay về sau sẽ không bao giờ kể chuyện cho Khang Hy nữa.

    Hiệu suất làm việc của Khang Hy đúng là rất cao, đến ngày thứ ba liền nói với Tử Tu mình muốn ra ngoài cải trang vi hành. Tử Tu kinh hãi, không biết Khang Hy đã thuyết phục đám đại thần kia như thế nào.

    Khang Hy hỏi: “Ngươi có muốn đi với ta không?”

    Tử Tu tròn mắt nhìn hắn, mất nửa ngày mới hoàn hồn mà hỏi: “Ta đi được chứ?” Tử Tu không thể tin nổi, Khang Hy đồng ý cho y đi cùng. Y không phải là thái giám Tam Đức Tử có thể hầu hạ Hoàng đế, càng không phải là Pháp Ấn có võ công cao cường.

    Khang Hy bật cười: “Nếu như ngươi muốn đi thì tất nhiên là được.”

    Tử Tu vội vàng gật đầu như giã tỏi: “Được được, ta đi, vậy… còn ai đi nữa?”

    Khang Hy nhẩm tính: “Còn Lương Cửu Công, ngươi biết rồi, với lại một thị vệ thân tín nữa.”

    Tử Tu bỗng dưng có cảm giác như mình là người thừa, y suy tư một lát nhưng vẫn không hiểu tại sao Khang Hy lại muốn mang mình theo. Khang Hy nhìn ra nghi vấn của Tử Tu nhưng không nói gì cả. Thật ra trong mắt của Khang Hy thì Tử Tu mới là người quan trọng nhất trong số những người mà hắn muốn mang theo. Tử Tu không những có thể nấu ăn ngon, còn cùng hắn nói chuyện phiếm, không có Tử Tu thì chuyến cải trang vi hành này của hắn sẽ mất đi rất nhiều lạc thú.

    Tiếp theo là thời gian chuẩn bị, Tử Tu đến chào từ biệt Trình Lễ nhưng chỉ nói với ông là mình phải ra ngoài một thời gian chứ không nói là đi đâu hay đi với ai. Bởi vì Khang Hy đã dặn dò là chuyện này không thể để cho người ngoài biết, tránh chuốc lấy những phiền toái không đáng có.

    Ngoài ra, Tử Tu cũng viết một phong thư gửi cho Dung Nhược, bởi vì thời hạn một tháng vẫn chưa kết thúc nên Tử Tu chỉ có thể dùng cách này để liên lạc với Dung Nhược.

    Dung Nhược rất nhanh chóng phản hồi thư, lời lẽ viết trong thư đều tràn ngập ai oái, Tử Tu đọc xong thì chỉ biết lắc đầu cười cười, cảm thấy Dung Nhược vẫn còn rất trẻ con.

    Ngày xuất phát, Tử Tu mặc trang phục bình dân, mang theo dụng cụ làm bếp mà Dung Nhược tặng cho mình. Những món dụng cụ này không lớn, có thể dùng để nấu ăn cũng như để phòng thân.

    Lại nhìn qua Khang Hy, lúc này hắn đã trút bỏ bộ long bào vàng rực mà mặc vào y phục của quý công tử thế gia, thoạt nhìn tuấn tú vô song, phong độ tiêu sái. Lương công công thì ăn mặc như tiểu tư đi theo sau Khang Hy, chẳng qua động tác lan hoa chỉ cùng với giọng nói cao vút đã bán đứng thân phân của hắn.

    Tử Tu chú ý nhất chính là người thị vệ đi theo. Người này thân hình cao lớn, dung mạo tuấn lãng, cả người tràn ngập dương cương chính khí, vừa nhìn là biết võ nghệ không tầm thường. Khang Hy nói cho Tử Tu biết người này tên là Mã Minh Phong, là thị vệ võ công cao cường nhất trong cung.

    Một hàng bốn người ngồi lên một chiếc xe ngựa bình thường rời khỏi sơn trang nghỉ mát. Không ngoài ý muốn, Mã Minh Phong đảm nhận vị trí phu xe. Còn Lương Cửu Công cũng vô cùng thức thời mà chui ra ngoài xem Mã Minh Phong đánh xe .

    “Hoàng… Thiếu gia, chúng ta đi đâu thế?” Tử Tu ngồi đối diện Khang Hy, có chút nhàm chán hỏi.

    “Thành Thúy Bình, cách nơi này chỉ khoảng một trăm dặm.” Khang Hy đáp, ở bên ngoài hắn lấy tên giả là Diệp Quân, bọn Tử Tu đều gọi hắn là Diệp thiếu gia.

    Tử Tu không nói gì, nhẩm tính khoảng chạng vạng thì sẽ đến nơi. Xem ra Khang Hy vẫn rất cẩn thận không đi quá xa. Nhìn Khang Hy mặc y phục bình thường, Tử Tu cảm thấy thân thiết hơn không ít, y ngây ngô nở nụ cười.

    Khang Hy thấy thế bèn hỏi: “Đang cười cái gì?”

    “Không có gì, chỉ là cảm thấy tâm trạng đang rất tốt. Hoàng… thiếu gia, ngươi có cảm thấy được thả lỏng không?”

    Khang Hy dùng cây quạt gõ đầu Tử Tu mắng: “Không được gọi ta là Hoàng thiếu gia, phải gọi là Diệp thiếu gia. Còn gọi sai nữa thì sẽ ném ngươi ra khỏi xe!”

    “Được rồi, thiếu gia, vậy ngươi có cảm thấy thoải mái hơn không?” Tử Tu không để ý đến lời đe dọa của Khang Hy mà vui vẻ hỏi lại.

    Khang Hy dùng cây quạt chống cằm ngẫm nghĩ một chút: “Hình như cũng có hơi thoải mái. Bất quá, ta còn đang nghĩ chúng ta đi như thế này thì không biết có gặp được sự kiện đặc biệt nào không? Giống như vị Hoàng đế mà ngươi kể cho ta nghe đấy. Có lẽ chúng ta có thể giúp được ai đó đang gặp khó khăn, hoặc là…nghe ngóng được những tin tức mà ta không biết.”

    Sọc đen kéo đầy đầu Tử Tu, y không nói gì mà chỉ vô lực ngẩng đầu nhìn nóc xe. Tử Tu nghĩ thầm người bị nhốt lâu quá phỏng chừng đều có chút ảo tưởng về thế giới bên ngoài. Bất quá những suy nghĩ này của Khang Hy cũng dễ hiểu, bất luận là ai cũng đều muốn được người khác thừa nhận, có cơ hội để thể hiện giá trị của mình.

    Con đường đi vô cùng thông thuận, không hề gặp phải sơn tặc hay mãnh thú. Thậm chí ngay cả một người dân thường cũng không gặp ai khiến cho Khang Hy rất buồn bực, bất quá hắn nghĩ là sắp đến thành Thúy Bình rồi nên cũng không khó chịu lắm.

    Khi chạng vàng thì đoàn người đã đến nơi —— Thành Thúy Bình. Thành Thúy Bình là một thành nhỏ, trình độ phồn hoa hoàn toàn kém xa so với kinh thành, nhưng nơi đây dân phong thuần phác, chợ đêm cũng rất náo nhiệt. Xe ngựa chậm rãi đi vào trong thành, Tử Tu vén màn nhìn ra ngoài thì phát hiện người trên đường không nhiều lắm, phỏng chừng đa số mọi người đều đã về nhà.

    Mã Minh Phong dừng lại trước một khách điếm có tên là “Duyên Lai Khách Điếm”, khách điếm này ở trong thành Thúy Bình được xem như là khách điếm hạng nhất.

    Lương Cửu Công đi xuống xe hỏi thăm phòng trọ, không bao lâu sau liền chạy ra báo là chỉ còn có hai gian phòng. Tử Tu nghĩ thầm Khang Hy nhất định sẽ không chọn ở lại đây, vì hai gian phòng có nghĩa là phải hai người ở một gian.

    Tử Tu thì không sao cả, mà y cũng tin là hai người kia không quan tâm. Nhưng về phần Khang Hy thì nhất định sẽ không ngủ cùng một cái giường với một nam nhân.

    Ai ngờ Khang Hy chỉ thản nhiên bảo: “Trời đã muộn rồi, cứ nghỉ lại đây đi!” Nói xong thì nhảy xuống xe ngựa, đi theo Lương Cửu Công vào bên trong.

    Tử Tu sửng sốt, cũng đi theo vào nhưng trong lòng thì vô cùng băn khoăn. Khang Hy mà đồng ý ở lại nơi này! Chợt y cảm thấy rất buồn bực, đừng nói là Khang Hy ở một phòng, ba người bọn họ phải chen chúc nhau chung một phòng chứ?

    “Các vị khách quan, mời đi bên này.” Tiểu nhị nhanh chóng dẫn mọi người lên lầu, vừa đi vừa hỏi thăm: “Các vị khách quan cũng đến tham gia “Đại hội mỹ thực” đúng không ạ? Mấy ngày nay khách đến trọ tăng mạnh, vận khí của các vị coi như rất tốt, hôm nay đúng lúc có hai vị khách quan trả phòng chứ không thì một gian cũng chẳng có đâu.”

    “Đại hội mỹ thực?” Khang Hy hỏi. “Đó là cái gì?”

    “Ơ? Các vị không biết?” Tiểu nhị kinh ngạc nhìn mọi người, sau đó nhiệt tình giải thích. “Đại hội mỹ thực là do các vị trù sư nổi danh nhất ở đây tổ chức, mỗi năm đều tổ chức một lần, năm nay vừa vặn sẽ tổ chức vào ngày mai.”

    “Ồ? Kể chi tiết hơn đi.” Khang Hy tỏ ra rất hứng thú, hắn liếc nhìn Tử Tu một cái, dường như đang thăm dò ý tứ của Tử Tu.

    Tiểu nhịn thấy mọi người có hứng muốn nghe nên càng nói càng hăng.

    “Đại hội mỹ thực này thì chỉ cần ai yêu thích trù nghệ đều được tham gia. Nếu giành vị trí cao còn có cơ hội được đệ nhất lâu “Thiên Hương Lâu” trong thành này mời đến làm trù sư nên mỗi năm có rất đông người đến tham gia.” Tiểu nhị hăng hái giải thích.

    Trong mắt của tiểu nhị này thì có thể đến Thiên Hương Lâu làm trù sư là vinh dự rất cao của các trù sư trong thành Thúy Bình. Chỉ có điều trong mắt những người này thì việc này căn bản chẳng đáng nhắc tới. Tử Tu là ngự trù, Khang Hy thì ăn ngự thiện mà lớn lên. Lương Cửu Công thì lúc nào cũng đi theo bên cạnh Khang Hy tất nhiên là chẳng buồn để ý đến cái Thiên Hương Lâu gì đó. Về phần Mã Minh Phong thì căn bản ngay từ đầu đã chẳng nghe tiểu nhị nói chuyện.

    Thấy mình nói đến phần thưởng lớn như vậy rồi mà cả đám người kia chẳng ai buồn phản ứng, tiểu nhị liền trở nên lúng túng.

    Một lúc sau, Khang Hy mới thản nhiên quay qua Tử Tu hỏi: “Tử Tu, có hứng tham gia không?”

    Tử Tu chưa kịp trả lời thì tiểu nhị kia liền rất khoa trương mà giật mình: “Vị khách quan này là trù sư ạ? Vậy ngài nhất định phải đi thử xem, nghe nói Hoàng thượng thỉnh thoảng sẽ đến Thiên Hương Lâu dùng bữa. Nếu như được Thiên Hương Lâu nhìn trúng thì nói không chừng còn có thể nhìn thấy Hoàng thượng đấy!”

    Tử Tu ngơ ngác nhìn Khang Hy, không phải Khang Hy nói hắn chưa từng ra ngoài sao? Sao lại chạy đến đó ăn được? Khang Hy thấy ánh mắt của Tử Tu thì nhẹ nhàng lắc đầu, ý bảo người này đang nói dối.

    Tử Tu tỏ vẻ đã hiểu cười cười, đột nhiên cảm thấy hứng thú với cái “Đại hội mỹ thực” kia, y cười nói: “Dù sao chúng ta đến đây cũng không có việc gì để làm, vậy thử đi báo danh xem sao.” Tử Tu rất tò mò cái Thiên Hương Lâu kia tuyển chọn trù sư dựa trên những tiêu chuẩn nào.

    Vừa đi vừa nói chuyện, mọi người đã đi vào khách phòng, tiểu nhị nói: “Bốn vị khách quan, hai gian này đều là phòng tốt, xin các vị cứ tự nhiên. Đúng rồi, nếu như có việc gì cần thì cứ trực tiếp xuống lầu nói với tôi ạ.” Nói xong liền cúi đầu khom lưng đi ra ngoài, để lại bốn người hai mặt nhìn nhau.

    Lương Cửu Công vội nói trước: “Thiếu gia, người ở lại gian này đi, ba người chúng nô tài ở một gian là được.”

    Tử Tu có hơi buồn bực, quả nhiên y đã đoán đúng. Trời đang rất nóng, ba nam nhân nằm chung trên một cái giường chẳng phải sẽ nóng chết luôn sao?

    Khang Hy lắc đầu: “Đã đi ra ngoài rồi thì không cần phải quá câu nệ. Ta và Tử Tu ở chung một phòng, hai người các ngươi ở chung một phòng, cũng thuận tiện có thể chiếu ứng lẫn nhau.”

    “Cái này…” Lương Cửu Công khẽ liếc qua Tử Tu, thấy sắc mặt của Tử Tu không chút thay đổi, vì thế cúi đầu đáp: “Vâng ạ.”

    Tử Tu đang rất vui vẻ, nghĩ thầm Khang Hy thật sự rất tốt. Bất quá ngủ chung một cái giường với Khang Hy, không hiểu sao bỗng dưng Tử Tu cảm thấy rất khẩn trương.

    ☆ Món ăn thứ hai mươi hai

    Ngồi xe ngựa suốt cả ngày nên tất cả mọi người đều thấy mệt. Lương Cửu Công hầu hạ Khang Hy cơm nước xong thì Khang Hy liền cho hắn trở về. Tử Tu thì chạy đi tìm tiểu nhị hỏi thăm cách báo danh “Đại hội mỹ thực”. Tiểu nhị bảo ngày hôm sau y chỉ cần đến Thiên Hương Lâu báo danh là được. Tử Tu cảm ơn xong thì trở về phòng bắt đầu cùng Khang Hy mắt to trừng mắt nhỏ.

    Nhất thời không khí trong phòng có chút xấu hổ. Trước kia hai người họ thường xuyên ở chung với nhau nhưng mà mỗi lần bầu không khí đều rất hài hòa, chưa từng gặp phải tình trạng như thế này.

    Tử Tu lúng túng đề nghị: “Hay là chúng ta đi ngủ đi?”

    Khang Hy như cười như không nhìn Tử Tu, thản nhiên đáp: “Ngủ? Được thôi.”

    Tử Tu mới đầu có hơi khó hiểu, không rõ vì sao Khang Hy lại lộ ra vẻ mặt như vậy. Đến khi Tử Tu thấy Khang Hy bắt đầu cởi y phục ra thì mới chợt tỉnh ra. Đừng nói là Khang Hy ghét bỏ y, không muốn cho y ngủ cùng đấy chứ?

    Không, khả năng này không cao. Nếu như Khang Hy đã đồng ý hai người một phòng thì khẳng định là không để ý đến vấn đề này, như vậy thì dường như chỉ còn lại có một khả năng: Khang Hy, muốn “ngủ” với y!

    Nghĩ đến đây, mồ hôi lạnh của Tử Tu liền tuôn ra như mưa. Tại sao đến giờ này y mới nghĩ ra chứ? Khang Hy muốn ngủ với y là muốn bắt y thị tẩm? Tử Tu lấy tay xoa trán, phát hiện lòng bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi.

    Đúng lúc này thì thanh âm của Khang Hy truyền tới: “Tử Tu, không phải ngươi nói buồn ngủ sao? Sao còn ngồi ngây ra đó?”

    Tử Tu giật bắn mình đứng phắt dậy, mặt lúc đỏ lúc trắng nói: “Ta… ta đi WC đã.”

    Nói xong bỏ chạy ra ngoài, để lại Khang Hy ngồi một mình suy tư xem cái gì là WC. Một lát sau thì Khang Hy mới nghĩ ra, sau đó liền nảy ra ý đùa dai.

    Một lúc lâu sau thì Tử Tu mới quay lại, chẳng qua cứ ngần ngừ đứng bên ngoài chứ không chịu lên giường.

    Khang Hy lạnh lùng nói: “Ngươi còn định đứng đó đến bao giờ? Còn không mau lại đây?” Khang Hy nghĩ nghĩ, quyết định không nói nốt mấy câu ‘đến hầu hạ bổn thiếu gia’ vì sợ dọa Tử Tu chạy mất.

    Nhìn thấy sắc mặt tái mét của Tử Tu, Khang Hy vui muốn chết, bây giờ hắn đã hiểu tại sao có rất nhiều người thích đi trêu chọc người khác rồi.

    Tử Tu len lén nhìn Khang Hy nói: “Hoàng… thiếu gia, ta vẫn chưa muốn đi nghỉ.”

    Khang Hy ung dung nói: “Nhưng mà ta mệt rồi. Sao hả? Cần ta phải lặp lại lần thứ hai?”

    Tử Tu quá mức khẩn trương nên căn bản không để ý đến thái độ khác thường của Khang Hy. Theo lý mà nói thì những chuyện vặt như vậy sẽ không khiến Khang Hy nói như vậy với y.

    Tử Tu không còn cách nào khác, đành phải miễn cưỡng đi lại gần. Bây giờ Tử Tu vô cùng hối hận, mình không nên đi theo, lại càng không nên ngủ chung phòng với Khang Hy.

    Rốt cục cũng đến trước giường, Tử Tu đành phải dùng tư tưởng “vò mẻ không sợ nứt” mà tự động viên mình: “Ngủ thì ngủ, dù sao thì mình cũng là nam nhân, suy cho cùng chẳng mất miếng thịt nào.”

    Khang Hy nhìn thấy biểu cảm quyết tử của Tử Tu thì thiếu chút nữa là đã ôm bụng cười bò. Bất quá trong tận đáy lòng của hắn có hơi khó chịu, nếu như đổi lại là bất kỳ ai trong số hậu cung phi tần thì chắc chắn đã vui mừng đến phát điên, ai dám trưng cái vẻ mặt như Tử Tu ra cho hắn nhìn chứ?

    Tử Tu ngồi lên giường, Khang Hy tiếp tục gầm nhẹ: “Nhanh lên! Đừng để cho ta đợi lâu!”

    Tử Tu nuốt nước miếng, ngón tay run run bắt đầu cởi nút thắt. Y phục từng mảnh từng mảnh được cởi ra, sau đó là quần. Giờ khắc này Tử Tu đã xấu hổ đến chết rồi, toàn thân đều run lẩy bẩy.

    Chẳng biết mất bao lâu, Khang Hy không có thúc giục Tử Tu nữa. Tử Tu lén ngước lên nhìn Khang Hy thì thấy hắn đang nhắm mắt, không biết có phải là đang ngủ không. Tử Tu mới hơi thở phào nhẹ nhõm, y nằm xuống bên cạnh Khang Hy, trong lòng vẫn còn đang loạn cào cào.

    Đột nhiên Khang Hy lật người đối mặt với Tử Tu, mở miệng nói: “Tử Tu, ngươi đang sợ ta?”

    Khang Hy vẫn còn muốn đùa giỡn, hắn vươn tay ra xoa nắn khuôn mặt của Tử Tu. Tử Tu lập tức mở to hai mắt, thân thể cứng đờ không dám cử động. Khang Hy tiếp tục vuốt ve gương mặt của Tử Tu xuôi xuống cần cổ. Tử Tu gần như không thể chịu được nữa, y phải liều mạng đè nén bản thân không được gạt bàn tay kia ra, nhưng mà y làm không được.

    Tử Tu bắt lấy tay Khang Hy, lắp bắp nói: “Hoàng…thiếu gia, ta… ta không muốn như vậy.”

    Khang Hy rụt tay về, phì cười: “Ngươi không muốn cái gì? Tử Tu, ngươi đang tưởng tượng cái gì thế? Đừng nói là ngươi là thích ta, muốn ta và ngươi cá nước thân mật sao?”

    Mặt Tử Tu liền đỏ đến độ có thể nướng bánh, y biết là mình bị trêu chọc, vừa tức mà lại vừa cảm thấy nhẹ nhõm.

    Tử Tu nhìn Khang Hy đang làm vẻ mặt vô tội, chỉ hận không thể tung một đấm qua. Y phải nhịn đến mức sắp nội thương, mãi mới nặn ra được mấy tiếng: “Thiếu gia, ta là nam nhân, sao có thể thích ngươi được?”

    Khang Hy híp mắt lại hỏi: “Nói như vậy thì nếu ngươi là nữ nhân, ngươi sẽ thích ta?” Không biết vì sao nhưng khi vừa mới nghe Tử Tu nói không thích hắn hắn rất khó chịu.

    Tử Tu cảm thấy mình lại bị trêu chọc, vì thế liền xua tay: “Ta không có ý đó.”

    Khang Hy lại trở nên hứng thú hỏi: “Vậy ý của ngươi là gì?”

    Tử Tu suy nghĩ một lúc nhưng không biết nên nói như thế nào, cuối cùng đành im lặng.

    Khang Hy đợi nửa buổi trời vẫn không nghe thấy Tử Tu nói gì, vì thế hỏi tiếp: “Nói như vậy, Tử Tu đã có người trong lòng?”

    “Không có, ai mà chịu thích ta chứ?” Tử Tu lầm bầm. Thật ra thì y rất biết lượng sức mình, bản thân không tiền không quyền lại càng không thông minh thì sao có cô nương nào thích y được.

    Chợt nghe Khang Hy cười nói: “Ai nói, ta rất thích ngươi.” Hắn nói vô cùng tự nhiên, cho đến khi nói xong thì mới nhận ra những lời này của mình có thể hiểu theo nghĩa khác. Thế nhưng Khang Hy không giải thích, y muốn xem thử phản ứng của Tử Tu.

    Ai ngờ Tử Tu lại đáp lại: “Ta cũng thích ngươi, làm bằng hữu với ngươi rất vui.”

    Khang Hy dở khóc dở cười, xem ra người này thật sự là một tên ngốc.

    Khang Hy đột nhiên nhếch môi cười gian xảo: “Nếu như ta nói thích ở đây là chỉ thích kiểu nam nữ thì sao?”

    Tử Tu sửng sốt, toàn thân lại bắt đầu cứng đờ, y vô thích dịch người ra ngoài khiến cho Khang Hy dở khóc dở cười.

    “Yên tâm đi, ta không có sở thích long dương đâu.” Khang Hy cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi nói ra những lời này, sau đó lật người lại không để ý đến Tử Tu nữa.

    Tử Tu cảm thấy rất bất an, y thật sự không thể phán đoán được câu nào của Khang Hy là nói thật, câu nào là nói dối. Y lén lút nhìn Khang Hy thì phát hiện ra Khang Hy đã nhắm mắt lại. Khăng Hy nhìn ở gần như thế này trông càng thêm tuấn mỹ, hàng lông mi vừa dài vừa cong, sống mũi cao thẳng cùng với bờ môi màu hồng nhạt.

    Tử Tu nuốt nước miếng một cái, không dám nhìn Khang Hy nữa. Thế nhưng y nhắm mắt lại mà không cách nào ngủ được, đầu óc cứ quay cuồng, đều là những lời Khang Hy vừa mới nói.

    Nhiệt độ cơ thể của Khang Hy từ bên cạnh truyền qua người Tử Tu, thật ấm áp, mang theo cảm giác an toàn. Tử Tu vô thức nhích lại gần Khang Hy, y nhắm mắt lại, chẳng mấy chốc thì chìm vào giấc ngủ.

    Ngày hôm sau Tử Tu thức giấc rất sớm, thế nhưng Khang Hy còn dậy sớm hơn. Tử Tu vừa mới mở mắt liền thấy Khang Hy đang nhìn y chằm chằm hại Tử Tu giật bắn người, mất hơn nửa ngày mới hồi phục lại tinh thần. Ký ức tối hôm qua từ từ quay lại, hai gò má lại đỏ ửng lên.

    Khang Hy bật cười: “Ngủ cũng ngủ rồi, ngươi đỏ mặt làm cái gì?” làm Tử Tu thiếu chút nữa là cắn lưỡi, đồng thời từ bên ngoài truyền đến tiếng đồ vật rơi xuống đất. Hai người liếc nhau, đều cảm thấy nghi hoặc.

    Hai người mặc ngoại bào vào xong thì Lương Cửu Công đi vào hầu hạ Khang Hy rửa mặt. Tử Tu thấy trên mặt Lương Cửu Công có một vết bầm tím thì ngạc nhiên hỏi: “Lương công… huynh, mặt của ngươi làm sao thế?”

    Tử Tu nghĩ tới một khả năng, đừng nói là tối hôm qua Lương Cửu Công giành chăn với Minh Phong nên bị đánh đấy chứ? Tử Tu tỏ ra đồng tình nhìn Lương Cửu Công mà không biết rằng cái vết đó là do Lương Cửu Công nghe thấy câu nói kia của Khang Hy mà sợ tới mức té dập mặt.

    Lương Cửu Công khẽ liếc nhìn Khang Hy rồi cười trừ: “Ha ha, hôm qua trời tối, không cẩn thận vấp ngã.”

    Thấy Lương Cửu Công thoái thác như vậy thì Tử Tu càng thêm khẳng định suy nghĩ của mình, vì vậy ánh mắt càng thêm đồng tình với Lương Cửu Công. Đồng thời bản thân Tử Tu cũng âm thầm cảm thấy may mắn vì tướng ngủ của Khang Hy rất tốt, không có đánh y.

    Ăn điểm tâm xong thì Khang Hy mang theo bọn Tử Tu đến Thiên Hương Lâu báo danh. Đằng trước Thiên Hương Lâu đông như trẩy hội, rất nhiều đầu bếp đang đến báo danh, đương nhiên cũng không thiếu khách đến dùng bữa. Tử Tu để cho đám người Khang Hy lên lầu ngồi trước còn mình thì xếp hàng báo danh.

    Đội ngũ chờ báo danh xếp hàng dài đến mấy chục thước, có già có trẻ, đại đa số đều là nam nhân còn nữ nhân thì chỉ có hai người, hơn nữa thoạt nhìn thì hình như họ là mẹ con.

    Tử Tu ở trong nhóm người này xem như thuộc lớp trẻ nhất. Tướng mạo của Tử Tu lại rất thanh tú, thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhưng mà điều để cho Tử Tu để ý nhất chính là một ánh mắt từ phía tầng lầu của Thiên Hương Lâu nhìn y chằm chằm. Tử Tu cứ tưởng là Khang Hy nhưng khi ngẩng đầu lên nhìn thì không thấy bóng dáng của Khang Hy mà đó là một nam tử trẻ tuổi mặc y phục màu xanh đang nhìn y không chớp mắt.

    Tử Tu biết là người này đã theo dõi mình được một lúc lâu, thế nhưng y cảm thấy kỳ lạ là mình với người này không quen không biết, tại sao gã lại nhìn mình chằm chằm như vậy? Khi Tử Tu lại ngẩng đầu lên nhìn thì phát hiện thấy người đó đã bỏ đi đâu mất.

    Phía sau lưng có tiếng người thúc giục, lúc này Tử Tu mới nhận ra mình đã bị tụt lại một quãng, vì thế cười cười tỏ ý xin lỗi với những người xếp phía sau, vội vàng tiến lên. Người nhận ghi danh đưa cho Tử Tu một tấm bảng nhỏ, Tử Tu nhìn tấm bảng đó thì thấy nó có ghi con số năm mươi tám, y đoán đây là số báo danh của mình.

    Tử Tu khá là kinh ngạc, không ngờ một đại hội ẩm thực trong một cái thành nhỏ thế này mà lại có thể thu hút được nhiều người dự thi đến thế. Tử Tu quay ra nhìn đội ngũ xếp hàng phía sau mình thì đếm sơ sơ còn đến cả trăm người.

    Cầm bảng báo danh đi lên lầu tìm Khang Hy. Khang Hy ngồi trên lầu hai, khi Tử Tu lên đến nơi thì thấy hắn đang nói chuyện phiếm với ai đó. Lương Cửu Công và Minh Phong một trái một phải đứng phía sau Khang Hy chẳng khác nào hai vị thần giữ cửa. Tử Tu khẽ cười một tiếng, thế nhưng nụ cười lập tức ngừng lại vì y nhận ra người đang nói chuyện với Khang Hy chính là nam tử đã theo dõi mình.

    “Thiếu gia.” Tử Tu đi qua cung kính thi lễ.

    Khang Hy gật đầu: “Ngồi đi!” Sau đó giới thiệu cho Tử Tu: “Vị này là Tiền huynh, là lão bản của Thiên Hương Lâu.”

    Nam nhân áo xanh mỉm cười với Tử Tu, Tử Tu vội cúi đầu: “Kính chào Tiền lão bản.”

    Không biết tại sao nhưng nam nhân này khiến cho y cảm giác không thoải mái, đặc biệt nhất là ánh mắt kia, ừm… dường như có ý gì đó không tốt.

    “Tên của ngươi là Tử Tu?” Tiền lão bản mở miệng, thanh âm thanh thanh nhẹ nhàng, rất dễ nghe.

    “Phải, tên ta là Lâm Tử Tu.”

    “Là một cái tên rất hay, Tử Tu, nghe Diệp huynh nói trù nghệ của ngươi rất tốt nên ta rất mong đợi. Nói cho ngươi biết một bí mật, ta là một trong những chủ khảo của cuộc thi này nên ngươi đừng để cho ta thất vọng nhé?!” Tiền lão bản nháy mắt mấy cái, hai mắt sáng lấp lánh.

    Tử Tu chỉ biết cười gượng gật đầu, không biết nên trả lời như thế nào. Y hướng ánh mắt cầu xin nhìn Khang Hy nhưng Khang Hy chỉ cười cười nhìn y, không biết đang nghĩ cái gì.

    “Thời gian không còn sớm nữa, các vị ở lại dùng bữa rồi hẵng đi. Hôm nay có duyên gặp mặt, bữa cơm này ta mời các vị.” Vừa dứt lời thì Tiền lão bản đã gọi tiểu nhị lên bảo trù phòng chuẩn bị những món đặc biệt nhất của Thiên Hương Lâu cho bọn Tử Tu.

    “Tiền huynh khách khí rồi.” Khang Hy lễ độ nói.

    “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, đã gặp nhau ở đây xem như là duyên phận nên Diệp huynh không cần phải khách sáo như vậy. Ta vẫn còn chút việc nên không thể tiếp chuyện các vị được, ngày mai chúng ta sẽ gặp lại.” Tiền lão bản đứng dậy, lúc gần đi lại ý vị thâm trường liếc nhìn Tử Tu một cái rồi cười khẽ bỏ đi.

    “Không ngờ người ở đây lại hiếu khách đến thế. Cửu Công, người ở kinh thành cũng giống như vậy à?” Khang Hy quay đầu hỏi.

    Lương Cửu Công lắc đầu: “Nô tài không rõ lắm, chỉ có Tử Tu huynh đệ trước kia từng sống ở bên ngoài chắc là sẽ rõ hơn nô tài ạ.”

    Tử Tu cũng lắc đầu: “Ta cũng đâu có tiếp xúc nhiều với người ở bên ngoài, bất quá hẳn là sẽ không nhiệt tình đến vậy đâu.”

    Khang Hy cau mày suy tư: “Xem ra ta đúng là hiểu rất ít về sinh hoạt của dân chúng, như tính cách đặc trưng hay cách hành xử của dân các nơi hoàn toàn không biết gì hết.”

    “Chuyện này đâu thể trách thiếu gia được, người ngày nào cũng phải giải quyết nhiều việc bề bộn như vậy thì sao có thời gian tìm hiểu những thứ này.” Lương Cửu Công vội vàng an ủi Khang Hy.

    Ai ngờ Khang Hy lại xua tay: “Đây không phải là lý do, chủ yếu là vì trước kia ta căn bản không hề nghĩ đến việc muốn tìm hiểu.”

    Tử Tu cảm thấy Khang Hy đúng là tự yêu cầu rất nghiêm khắc đối với bản thân mình. Năng lực và sức lực của mỗi người dù sao cũng có giới hạn, không thể nào biết tất cả mọi chuyện trên đời được. Khang Hy đã làm rất tốt rồi, trong lịch sử cũng ghi lại những vị Hoàng đế xuất sắc và chăm chỉ như Khang Hy thật sự không nhiều lắm.

    Không muốn tiếp tục chủ đề này nữa vì Tử Tu thấy có không ít người đang chú ý đến bàn của họ, vì thế nói lái sang chuyện khác: “Thiếu gia, vị Tiền lão bản kia sao lại quen biết với ngươi vậy?”

    Làm lão bản không phải nên đóng cửa ở trong phòng quản lý tửu lâu của mình sao? Sao còn rảnh rỗi chạy ra ngoài nói chuyện với khách?

    Khang Hy nhún vai: “Ta gọi một bình Bích La Xuân(1) nhưng chỗ này không có. Lão bản tự mình đến đây giải thích, sau đó thì tán gẫu với nhau. Sao thế? Ngươi cảm thấy có gì không ổn à?”

    Tử Tu lắc đầu, vẻ mặt hơi mờ mịt: “Chỉ là cảm thấy người đó có hơi…” y suy nghĩ một lúc cũng không nghĩ ra được nên hình dung như thế nào, chợt một giọng nói vang lên bổ sung nốt cho câu nói của Tử Tu: “Tà, cảm giác rất tà.”

    Mọi người sửng sốt nhìn Minh Phong. Bọn họ gần như quên mất sự tồn tại của người này, chủ yếu tại vì hắn quá mức im lặng, chẳng bao giờ lên tiếng. Minh Phong thấy cả ba người đều tròn mắt nhìn mình thì tỏ ra hơi lúng túng.

    Tử Tu gật đầu: “Đúng thế, đúng là tà.”

    Khang Hy bật cười: “Đừng nói là các ngươi cảm thấy hắn ta tuấn tú hơn mình thì ghen tỵ đấy chứ?” Mặt của Tử Tu và Minh Phong lập tức đỏ bừng, Khang Hy lại nói tiếp: “Ta đùa thôi, ta thì trái lại cảm thấy người đó không đến nỗi tệ.”

    Lương Cửu Công vội lên tiếng khuyên nhủ: “Thiếu gia, tâm phòng người không thể không có.”

    Khang Hy gật đầu, đang định nói tiếp thì có tiếng tiểu nhị truyền đến, thì ra là đồ ăn đã được mang lên. Khang Hy bảo Lương Cửu Công và Minh Phong cùng ngồi xuống nhưng hai người này đều không dám, cho đến khi Khang Hy tức giận trợn mắt nhìn họ thì họ mới run rẩy ngồi xuống.

    Đây là lần đầu tiên bọn họ được ngồi cùng bàn với Hoàng đế nên đều cảm thấy rất hồi hộp, nhưng thấy sắc mặt của Khang Hy rất ôn hòa thì mới từ từ vững tâm.

    Tử Tu ngồi bên cạnh Lương Cửu Công, vừa ngẩng đầu lên thì thấy vết bầm tím trên mặt Lương Cửu Công, vì thế hỏi: “Lương… huynh, mặt của ngươi thật sự không sao chứ?”

    Nói xong còn liếc sang nhìn Minh Phong mang theo ý trách cứ. Minh Phong hoàn toàn ngơ ngác không biết tại sao Tử Tu lại nhìn mình như vậy.

    Lương Cửu Công cười gượng: “Không sao, không sao, vài ba ngày nữa sẽ khỏi thôi.” Sau đó lén lút nhìn Khang Hy, trái tim đập binh binh trong lồng ngực.

    Khang Hy chống cằm ôn hòa nhìn Lương Cửu Công: “Cửu Công à, nghe lén người khác nói chuyện thì phải trả giá, ngươi nói có đúng không?”

    Tử Tu: “…”

    Lương Cửu Công giật bắn người, thiếu chút nữa thì liền quỳ mọp xuống đất mà kêu lên “Hoàng thượng tha mạng”. Hắn vội vàng van lơn: “Nô tài biết sai rồi, nô tài không dám nữa.” May mà hắn không dám nói lớn chứ bằng không tất cả mọi người trong tửu lâu đều sẽ chú ý đến bên này.

    Khang Hy cười nhẹ: “Biết sai là tốt, buổi sáng ngày mai qua trễ một chút.”

    Lương Cửu Công vội gật đầu lia lịa “Dạ” không ngừng. Gương mặt quanh năm không đổi sắc của Minh Phong lộ ra ý cười, còn Tử Tu thì đỏ bừng hai má, chỉ hận không thể đào một cái lỗ mà chui xuống.

    Tử Tu mơ hồ hiểu được ý tứ của Lương Cửu Công và Khang Hy, y rụt đầu lại, không dám nhìn sắc mặt của mọi người. Tử Tu không hề biết rằng thái độ của y như vậy ở trong mắt của Lương Cửu Công và Minh Phong xem như là thừa nhận.

    Lương Cửu Công vô cùng hoảng sợ, hắn nghĩ thầm khó trách Hoàng thượng cứ nhất định mang Tử Tu theo cùng. Thì ra Hoàng thượng thật sự thích Tử Tu! Minh Phong thì biết việc này chẳng liên quan gì đến mình nên chỉ lo cắm đầu ăn cơm không hé răng nói một lời.

    Khang Hy cười thầm, hắn càng lúc càng cảm thấy trêu chọc Tử Tu đúng là một trò chơi rất vui.

    Sau khi dùng bữa trưa xong thì Lương Cửu Công đi cùng Tử Tu ra chợ mua nguyên liệu nấu ăn, Minh Phong thì đi theo hộ vệ cho Khang Hy về khách sạn nghỉ ngơi.

    Lần này trận đấu được chia làm hai vòng, vòng thứ nhất chủ yếu là để lọc bớt số lượng trù sư tham dự, vòng thứ hai mới là thi đấu đúng nghĩa. Trong vòng thứ nhất mọi người phải nấu món ăn giống như nhau, nguyên liệu và dụng cụ đều được bên phía tổ chức chuẩn bị sẵn. Nhưng đến vòng thi thứ hai thì các đấu thủ tham gia phải tự mình chọn món ăn cũng như tự chuẩn bị nguyên liệu. Bởi vì thời gian diễn ra giữa hai vòng rất sát nhau trong khi có vài nguyên liệu hơi khó tìm nên Tử Tu phải chuẩn bị sớm.

    Lương Cửu Công đi theo Tử Tu quẹo trái quẹo phải. Chạy vào chợ bán nguyên liệu, chui vào hiệu thuốc bắc,.. cho đến tận chiều mới miễn cưỡng mang theo được gần đủ nguyên liệu quay về khách điếm. Trước kia ở trong cung nấu nướng chưa từng phải chạy khắp nơi tìm nguyên liệu như thế này, không ngờ nấu nướng bên ngoài lại vất vả như thế.

    Tử Tu ngượng ngùng xin lỗi vì đã làm phiền Lương Cửu Công, Lương Cửu Công thì ngoài miệng nói không sao cả, trong lòng thì lại nghĩ “ai bảo ngươi đang được sủng ái, ai bảo Hoàng thượng lại thích ngươi như vậy chứ?”

    Khi hai người về đến khách điếm thì đã là chạng vạng, đơn giản ăn qua loa một chút thì Khang Hy đòi ra chợ đêm chơi. Hai cái đùi của Lương Cửu Công lập tức nhũn ra, Khang Hy thấy hắn quá đáng thương nên bảo hắn khỏi cần đi theo. Tử Tu thì khỏe hơn nhưng mà y cần phải chuẩn bị cho trận đấu ngày mai nên cũng không đi ra ngoài.

    Khang Hy và Minh Phong rời khỏi khách điếm, khi đi thì hưng phấn bừng bừng, khi về thì mây đen mù mịt. Tử Tu không biết đã xảy ra chuyện gì nhưng không dám mở miệng hỏi, đành phải im re ngồi yên một chỗ.

    Tử Tu lén lút liếc nhìn Khang Hy, chợt y phát hiện ra trên cổ Khang Hy có vết son màu hồng phấn. Tử Tu giật mình, đại khái là đã đoán được chuyện gì xảy ra.

    Khang Hy đột nhiên nghiến răng nghiến lợi mắng: “Nữ tử ở nơi này đúng là không biết liêm sỉ.”

    Tử Tu vất vả lắm mới nhịn cười được, chắc chắn là Khang Hy không cẩn thận chạy đến thanh lâu rồi bị nữ tử ở đó khinh bạc. Minh Phong mặc dù có võ công cao cường nhưng hắn không thể động thủ với nữ tử chân yếu tay mềm.

    Vì thế Khang Hy rơi vào bi kịch.

    Khang Hy nhìn Tử Tu, càng nhìn càng cảm thấy Tử Tu tốt hơn đám nữ tử nhiều, bỗng dưng trong lòng hắn nảy ra ý tưởng: không biết cùng nam tử cá nước thân mật thì như thế nào?

    ☆ Món ăn thứ hai mươi ba

    Có kinh nghiệm từ tối hôm qua nên Tử Tu đã sớm biết thói xấu của Khang Hy. Y biết Khang Hy rất thích trêu chọc y nên lần này y không câu nệ như hôm qua nữa.

    Tử Tu hầu hạ Khang Hy rửa mặt xong rồi thì tiếp tục trầm ngâm suy nghĩ. Tuy Tử Tu rất tin tưởng vào khả năng chiến thắng của mình trong vòng đấu ngày mai, nhưng y vẫn cảm thấy nên chuẩn bị trước một chút.

    Khang Hy thấy Tử Tu tập trung như vậy nên không trêu chọc y giống như hôm qua nữa. Hắn ngắm nhìn Tử Tu, không biết có phải là do ánh nến mờ ảo hay không mà hắn cảm thấy lúc này nhìn Tử Tu rất đẹp, không phải là đẹp kiểu âm nhu như nữ tử mà là một loại đẹp phát ra từ sâu bên trong.

    Khang Hy cứ nhìn Tử Tu không chớp mắt, cho đến một lúc lâu sau, Tử Tu tính toán xong việc của mình rồi, đang chuẩn bị đi ngủ thì Khang Hy mới thu ánh mắt về.

    Tử Tu ngạc nhiên khi thấy Khang Hy vẫn còn ngồi đó: “Hoàng thượng, người vẫn chưa đi nghỉ ngơi sao?”

    Khang Hy nhếch môi cười cười: “Ngươi còn chong đèn như thế thì sao ta có thể ngủ được?”

    Tử Tu xấu hổ gãi đầu, ngượng ngùng đáp: “Là ta suy nghĩ không chu toàn, quấy rầy ngươi nghỉ ngơi rồi.”

    Đôi mắt Khang Hy híp lại, thản nhiên nói: “Vậy còn không mau đi ngủ, còn muốn tiếp tục quấy rầy ta sao?”

    Tử Tu thấy Khang Hy không giận mình thì khẽ thở phào nhẹ nhõm sau đó đi tắt nến, nương theo ánh trăng chiếu vào qua khung cửa sổ mà bắt đầu cởi y phục. Vốn dĩ y mặc không nhiều lắm, cởi lớp áo ngoài ra thì chỉ còn một lớp trung y. Lớp vải mỏng manh phủ trên cơ thể Tử Tu, khi y đứng dưới ánh trăng càng tăng thêm sức quyến rũ.

    Nhìn Tử Tu như vậy, Khang Hy hoàn toàn không tỏ ra bối rối hay ngượng ngùng gì mà cái ý tưởng khi nãy càng thêm khắc sâu. Hắn muốn hôn Tử Tu, muốn thử cảm thụ một chút cảm giác cùng nam tử thân mật. Tử Tu hoàn toàn không hề biết đến tâm tư xấu xa của Khang Hy, y trèo lên giường nằm, suy tư về món ăn của ngày mai.

    Khang Hy là một người thiên về trường phái hành động, chỉ cần hắn nghĩ gì thì lập tức sẽ làm ngay. Khang Hy nắm lấy bàn tay lộ ra bên ngoài chăn của Tử Tu, Tử Tu sửng sốt, lập tức cảm thấy bất đắc dĩ. Hoàng thượng lại muốn trêu chọc mình! Tất nhiên là y sẽ không để bị gạt nữa, bởi vậy nên Tử Tu không hề phản kháng mà để mặc cho Khang Hy muốn nắm thì nắm.

    Thấy Tử Tu không phản đối, Khang Hy vui sướng không thôi, hắn được một tấc lại muốn tiến một thước nhích lại sát người Tử Tu, sau đó tay kia liền vòng qua ôm eo Tử Tu, cúi đầu xuống hôn.

    Tử Tu kinh hãi, nhất thời quên mất tránh né, môi của y bị Khang Hy cuốn lấy, sau đó nhẹ nhàng liếm cắn, từ đôi môi truyền đến cảm giác ngứa ngáy.

    Tử Tu vội mở miệng: “Hoàng…ưm… thiếu gia.” Tử Tu không ngừng giãy dụa, nghĩ bụng lần này Khang Hy đùa hơi quá rồi.

    Khang Hy thả môi Tử Tu, cười hỏi: “Sao thế? Ta muốn hôn ngươi cũng không được?”

    Tử Tu nghẹn lời, Khang Hy lại nói tiếp: “Cảm thấy ghê tởm ta?”

    Tử Tu lắc đầu, lại gật đầu, sau đó lại lắc đầu, lắp bắp nói: “Không phải… ta chỉ là không ngờ, thiếu gia, chúng ta đều là nam …”

    Khang Hy nheo mắt lại cười nói: “Nam thì sao? Bộ ngươi chưa từng nghe đến thuyết đoạn tụ, phân đào sao? Hay là ngươi cảm thấy trẫm không xứng với ngươi?”

    Tử Tu bối rối, làm sao y dám nói Hoàng đế không xứng với mình? Y chỉ là… chỉ là cảm thấy rất kỳ quái. Mặc dù y không có thích cô nương nào thì điều này không có nghĩa là y thích nam.

    “Tử Tu, ngươi ghét ta à?” Khang Hy hỏi.

    “Không, không ghét.” Tử Tu vội lắc đầu nhìn Khang Hy.

    Khang Hy khẽ cười một tiếng: “Cũng đúng, tối hôm qua ngươi còn nói thích ta mà. Tử Tu, ta cũng thích ngươi.”

    Nghe Khang Hy thổ lộ như vậy, Tử Tu rất mơ hồ, y không biết có phải y hiểu sai ý của Khang Hy hay không nhưng y biết chắc chắn là Khang Hy đã hiểu sai ý của y, y nói “thích” đó không phải là “thích” như thế này.

    Tử Tu cố gắng giải thích: “Hoàng thượng, ta không biết nên nói như thế nào nhưng ngươi đội nhiên hôn… hôn ta, ta cảm thấy rất kỳ quặc.”

    Khang Hy nắm tay Tử Tu, mười ngón giao nhau, hắn nói: “Ta không muốn bức ngươi, ngươi không hề giống với phi tần chốn hậu cung. Tuy ta là Hoàng thượng nhưng không thể muốn làm gì thì làm.”

    Tử Tu vô cùng hỗn loạn, y muốn mở miệng an ủi Khang Hy vài câu, nhưng đồng thời y lại cảm thấy mình mới là người bị hại. Trầm mặc nửa ngày thì y mới nói: “Đáng lẽ ra lần này ngươi nên mang theo một vị nương nương.”

    Khang Hy vừa tức vừa buồn cười, Tử Tu cho rằng hắn dục cầu bất mãn à? Tuy nói nữ tử trong hậu cung không ít nhưng Khang Hy tự nhận thấy mình không phải là người quá phóng túng. Sinh hoạt của hắn vô cùng tiết chế chứ nếu không qua bao nhiêu năm như vậy tại sao lại chỉ có ba a ca, mà một trong số đó vừa mất cách đây không lâu.

    Khang Hy thở dài: “Thôi được rồi, ngủ đi, ngày mai ngươi còn trận đấu nữa.”

    Tử Tu gật đầu, lại nhận ra Khang Hy không thể nhìn thấy, vì thế đáp lại: “Vậy ngươi cũng nghỉ ngơi đi.”

    Tử Tu giật tay ra, phát hiện tay mình đã ướt đẫm mồ hôi. Một đêm không nói chuyện, Khang Hy cảm thấy thập phần mất mát. Đây là lần đầu tiên hắn muốn thứ gì đó mà không được,trong mất mát lại mang theo vài phần hứng thú.

    Ngày hôm sau, Tử Tu dậy rất sớm, khi Khang Hy thức giấc thì y đã thu dọn xong xuôi chuẩn bị xuất phát.

    Khang Hy ngạc nhiên hỏi: “Ngươi phải đi bây giờ à?”

    Tử Tu lắc đầu: “Không, ta đợi các ngươi đi cùng.” Bởi vì chuyện tối hôm qua nên Tử Tu luôn cảm thấy rất mất tự nhiên, vì thế cố gắng đánh suy nghĩ của mình qua hướng khác: “Ta đi múc nước cho ngươi rửa mặt.”

    Khang Hy gật đầu, hoàn toàn không tỏ thái độ gì. Ngủ qua một đêm thì cảm giác kỳ lạ tối hôm qua của hắn đối với Tử Tu không còn nữa, hắn không khỏi nghĩ rằng có lẽ Tử Tu nói đúng, hắn nên mang theo một phi tần.

    Bốn người chuẩn bị xong xuôi thì cùng nhau đi tới chỗ thi đấu. Nơi tổ chức thi đấu là một quảng trường, khi họ tới nơi thì đã chật kín người. Người thì chỉ đi xem thi đấu, người thì đi cổ vũ…

    Tử Tu chào Khang Hy rồi thì một mình đi đến vị trí được bố trí sẵn. Đấu thủ ở hai bên trái phải của y đã đến, Tử Tu thăm dò nhìn hai bên thì thấy bên trái là một nam nhân đã qua tuổi bán trăm (trên 50), bên phải là một người trạc với tuổi của y. Hai người trông có vẻ rất hồi hộp, người trẻ tuổi kia còn không ngừng lẩm bẩm cái gì đó.

    Tử Tu bình tĩnh sắp xếp dụng cụ nấu ăn trên bàn, đột nhiên người trẻ tuổi bên phải quay qua bắt chuyện với y: “Huynh đài, ngươi có biết đề mục của vòng này là gì không?”

    Tử Tu nhìn hắn, lắc đầu: “Không biết.”

    Người nọ tỏ ra căng thẳng: “Ta cũng không biết, ôi, không biết lần này có thể đạt được thành tích tốt không nữa? Ngươi biết không, năm nay có tới một trăm năm mươi người tham gia thi đấu. Vòng thi này sẽ loại tất cả một trăm bốn mươi người và chỉ giữ lại mười người.” Người nọ âu sầu nói, hiển nhiên là lo lắng mình không thể qua cửa được.

    Tử Tu hơi giật mình, không ngờ là ở đây lại cạnh tranh kịch liệt đến như thế. Trong nháy mắt Tử Tu có hơi lo lắng, thế nhưng y lập tức trấn an mình, bản thân mình chỉ cần dốc hết toàn lực là được rồi, không cần nghĩ nhiều quá.

    “Huynh đài, xem ra ngươi không phải là người địa phương này, ngươi đến đây tham gia thi đấu là vì muốn vào Thiên Hương Lâu sao?” Người nọ lại hỏi.

    Tử Tu lắc đầu: “Ta chỉ muốn rèn luyện và thử sức xem trình độ của mình đến đâu thôi.”

    Người nọ tròn mắt, ngạc nhiên nói: “Chắc ngươi là người duy nhất ở đây nghĩ như vậy. Ngươi biết không, ta đây đã phải ngây người ra trong một cái tửu lâu nhỏ suốt ba năm ròng chỉ vì mục đích được vào Thiên Hương Lâu làm việc thôi đấy!”

    Tử Tu kinh ngạc hỏi lại: “Thiên Hương Lâu tốt đến như vậy? Sao ngươi không thử đi thi làm ngự trù?”

    Người nọ dùng ánh mắt như thấy thứ quái dị mà nhìn Tử Tu, một lúc sau mới bật cười: “Ngươi nói chuyện buồn cười quá, làm ngự trù có gì tốt đâu?”

    Tử Tu: “…”

    Tử Tu đang định mở miệng thì trước sân khấu truyền đến một hồi chuông, quảng trường đang ồn ào náo nhiệt lập tức thanh tĩnh. Tử Tu nhìn lên trên đài thì thấy trên đó có ba người đang ngồi, một người trong đó là Tiền lão bản của Thiên Hương Lâu.

    Một người đứng ở phía trước đài cất cao giọng hô: “Các vị có thể đến đây tham gia “Đại hội mỹ thực” là vinh hạnh của chúng ta, người bình thẩm trận đấu lần này có Mỹ Thực Vương của thành Thúy Bình, Liễu Vân Phong, Liễu lão bản.”

    Người vừa được xướng tên liền đứng lên phất tay chào mọi người, Tử Tu thấy người này tuổi đã khá lớn, ông ta có một chòm râu dài trắng xóa nhìn rất phong độ.

    Người nọ lại tiếp tục giới thiệu: “Tiếp theo là Tiền lão bản của Thiên Hương Lâu, Tiền Thế Khôn. Đồng thời, chúng ta còn mời đến một vị ngự trù đã có thâm niên đứng bếp hơn hai mươi năm trong cung, Mặc Hải, Mặc ngự trù!”

    Tử Tu giật mình, không thể tin được là cuộc thi này còn mời được cả ngự trù đến. Vị ngự trù này đã qua tuổi bán trăm, rửa tay gác kiếm rồi, chính vì thế nếu muốn mời ông ta đến thì chắc chắn phải tốn không ít công sức.

    Phía dưới không ngừng vang lên tiếng bàn tán xôn xao, hiển nhiên đều đang thảo luận về vị ngự trù này. Ngay cả Khang Hy cũng vô cùng kinh ngạc mà nhìn chằm chằm vị ngự trù đó.

    Người chủ trì thấy đã đạt được hiệu ứng mong muốn rồi, vì thế hắng giọng hô to: “Được rồi, tiếp theo là đến quy tắc của trận đấu…”

    Tử Tu rất nghiêm túc lắng nghe, nội dung đơn giản chính là trong thời gian quy định hoàn thành món ăn, sau đó mang lên cho ba vị chủ khảo bình phán, cuối cùng giữ lại đúng mười người. “Đề mục của trận đấu hôm nay chính là “Cơm chiên trứng” (1). Trận đấu bắt đầu!”

    Nghe thấy tên đề mục thì tất cả mọi người đều thở phào một hơi dài nhẹ nhõm. Cơm chiên trứng là món ăn đơn giản nhất trong nấu nướng. Rất nhiều người học trù nghệ đã bắt đầu với món Cơm chiên trứng này. Toàn bộ các thí sinh tham gia cuộc thi này không có ai là không biết nấu món đó.

    Mặc dù Cơm chiên trứng có rất nhiều kiểu biến tấu nhưng không bao giờ thiếu trứng gà và cơm. Chính vì thế nên ban tổ chức đã cung cấp cho mỗi người hai quả trứng gà và một cân gạo, còn lại gia vị cũng như các phụ liệu khác thì thí sinh dự thi phải tự mình chuẩn bị.

    Ngay lập tức không khí trên quảng trường trở nên vô cùng sôi động, ai nấy đều nhang chóng đốt lửa bắt đầu nấu cơm. Tử Tu cũng không ngoại lệ, y biết ban tổ chức cung cấp gạo sống cho họ là muốn khảo nghiệm bản lĩnh nấu cơm của mọi người.

    Cơm nấu trong Cơm chiên trứng không được quá cứng càng không thể quá nhuyễn. Nếu như cứng quá thì sẽ ảnh hưởng đến vị giác, còn nhão quá thì sẽ dính bết vào một chỗ rất khó coi. Nhưng mà rất nhiều người đều không chú trọng đến điểm này, chỉ biết cắm đầu cắm cổ nấu cơm cho chín là xong.

    Tử Tu không nhanh không chậm bắc nồi nấu cơm, trong lòng có chút không vui vì nguyên liệu y chuẩn bị không đủ nhiều, thiếu cả tôm lẫn nấm. Tử Tu thầm tính toán một chút, đoán chừng bản thân mình chỉ có thể nấu một món Cơm chiên trứng bình thường nhất.

    Chẳng baolâu sau, cơm đã chín, y xới ra ngoài để cho nguội rồi bắt đầu đánh trứng gà.

    Tiền Thế Khôn ngồi trên đài nhìn Tử Tu đang chìm đắm trong nấu nướng, chống cằm cười khẽ. Không biết vì cái gì, khi nhìn thấy Tử Tu đứng bếp nấu nướng thì gã liền cảm thấy đúng là cảnh đẹp ý vui.

    “Thiếu gia, người nói, Tử Tu huynh đệ có thể thắng không?” Lương Cửu Công đứng bên cạnh Khang Hy nhỏ giọng hỏi.

    Khang Hy ngồi trong thính phòng, vì vị trí cách khá xa chỗ của Tử Tu nên hắn không rõ lắm Tử Tu đang làm gì. Bất quá Tử Tu là một ngự trù mà không qua được một cuộc thi trong dân gian thì thật đúng là…

    “Cửu Công à, ngươi tin tưởng vào y một chút đi!”

    “Dạ, thiếu gia.” Lương Cửu Công lo lắng nhìn Tử Tu ở xa xa. Ngày hôm qua hắn đi theo Tử Tu chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, vì thời gian quá ngắn ngủi nên họ không thể chuẩn bị đủ các nguyên liệu căn bản. Cho dù có là trù sư lợi hại đến đâu nhưng nếu không có nguyên liệu thì cũng không thể nấu ra được món ngon.

    Có câu nói “Không bột đố gột nên hồ”, tuy Tử Tu không đến mức không nấu ra được nhưng e là sẽ không nấu ra được món ăn nổi bật.

    Trong lúc họ đang thảo luận thì Tử Tu đã đánh nhuyễn trứng gà, cho cơm vào, tiếp theo y lại vận dụng tuyệt kỹ độc môn: Lâm thị hỗn quân pháp (phương pháp trộn của nhà họ Lâm = .=) . Cổ tay trái của Tử Tu khẽ động, hỗn hợp trứng gà và cơm lập tức bay lên trời tạo thành một dải lụa màu trắng hòa quyện với màu vàng. Tử Tu không ngừng lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi mỗi một hạt cơm đều được bọc trong một lớp trứng gà vàng óng.

    Lúc này Tử Tu hoàn toàn không biết rằng người đứng ở bốn phía đều đã trân trối nhìn y đến nghẹn họng, ngay cả vị Tiền lão bản ngồi ở trên đài cũng tỏ ra kinh ngạc. Gã cười đến xuân phong nhộn nhạo, trong đôi mắt hoa đào tràn đầy xuân tình.

    “Người đó là ai? Lợi hại quá!” Trong quần chúng đã có người nhận ra tuyệt kỹ của Tử Tu, hai mắt sáng lấp lánh khen ngợi.

    Lương Cửu Công cười đắc ý, hếch mũi lên đáp: “Đó là trù sư của thiếu gia nhà ta!”

    Khang Hy liếc mắt nhìn hắn, gật gù nói theo: “Ngươi nói không sai.”

    Lương Cửu Công càng thêm đắc ý, nỗi lo lắng lúc trước đã hóa thành hư không.

    Trở lại sân đấu, đại đa số mọi người đã bắt đầu chiên cơm, mùi dầu cải dần dần lan tỏa trong không khí. Tử Tu đã trộn cơm xong, cũng tiến vào giai đoạn chiên cơm. Giai đoạn này quan trọng nhất chính là khống chế được ngọn lửa, không có người hỗ trợ nhóm lửa nên Tử Tu rất vất vả.

    Rất nhiều người không biết rằng những món ăn càng đơn giản bao nhiêu thì mức độ kiểm tra tay nghề của người nấu càng cao. Bởi vì nguyên liệu dùng cho những món này rất ít ỏi, chính vì thế nên người nấu nhất định phải dùng kỹ năng của mình để làm ra được món ăn vượt trội hơn người khác.

    Tử Tu không nhanh không chậm khống chế tốt ngọn lửa rồi mới đặt chảo lên, đổ một ít dầu vào trong chảo. Hơi nóng dần dần tỏa ra, Tử Tu nhanh chóng nắm bắt thời cơ cho cơm trộn trứng vào. Cái xẻng xoay vòng trong tay, bắt đầu không ngừng lật cơm.

    Trứng bọc quanh hạt cơm bắt đầu ngưng kết lại tạo thành một lớp màng mỏng vàng óng bao bọc lấy từng hạt cơm. Những hạt cơm bên trong cũng dần săn lại, tỏa ra ánh sáng mê người. Nửa canh giờ nhanh chóng trôi qua, tất cả mọi người càng lúc càng gấp gáp. Trong một trăm năm mươi người chỉ giữ lại mười người, mọi người đều đang đoán xem ai sẽ được giữ lại.

    “Đã đến giờ, xin các vị đặt món ăn của mình lên bàn, chủ khảo sẽ xuống kiểm tra từng món.” Người chủ trì cao giọng hô, cùng lúc đó ba vị chủ khảo lục tục đi xuống bậc thang để đi đến kiểm tra món ăn của mọi người.

    Ba người đã thương lượng với nhau từ trước, mỗi người phụ trách năm mươi người. Nếu đủ tư cách thì gắn một tấm thẻ, đợi kiểm tra hết một lượt mà dư người ra thì họ sẽ cùng nhau quyết định để lọc thêm một lần nữa.

    Tử Tu đứng ở khu vực chính giữa, vừa vặn nằm trong nhóm được Tiền lão bản phụ trách. Tiền lão bản ung dung mỉm cười đi thẳng một đường, đại đa số chỉ liếc mắt một cái liền loại người ngay.

    Rất nhanh Tiền lão bản đã đến trước mặt Tử Tu, Tử Tu thoáng khẩn trương nhìn gã nhưng Tiền lão bản chỉ nhìn vào đĩa cơm của Tử Tu: “Màu vàng óng ánh, hạt cơm tách bạch.” Cầm lấy thìa để bên cạnh múc một miếng nếm thử rồi gật đầu. “Hương thơm nhẹ nhàng của trứng, thanh mà không ngấy. Tử Tu, ngươi làm tốt lắm!”

    “Cám ơn!” Tử Tu mỉm cười đáp.

    “Không cần cám ơn ta, Cơm chiên trứng của ngươi tuy dùng rất ít tài liệu nhưng sắc, hương, vị đều thuộc hàng nhất đẳng. Mỗi hạt gạo đều được bọc trong trứng, ha ha, không phải người nào cũng làm được như vậy đâu.” Tiền lão bản đưa một tấm thẻ cho Tử Tu: “Ta rất mong đợi biểu hiện của ngươi vào chiều nay.”

    Tử Tu đưa tay nhận lấy, không cẩn thận đụng phải ngón tay của Tiền lão bản. Tiền lão bản nở nụ cười ái muội, đi đến kiểm tra người tiếp theo.

    Trong lòng Tử Tu càng lúc càng cảm thấy khác thường. Y có thể cảm nhận rõ ràng là Tiền lão bản kia càng lúc càng tà. Nếu nói đến vẻ tuấn tú thì Khang Hy và Dung Nhược đều vượt trội hơn gã thế nhưng trên người hai người họ đều không có cái cảm giác gian tà đó, cái loại cảm giác này… giống như là… hồ ly tinh vậy.

    Tử Tu bị ý tưởng của mình làm cho hoảng sợ, hồ ly tinh không phải là dùng để hình dung nữ nhân sao? Hắn nhìn theo bóng lưng của Tiền lão bản, lại nghĩ tới cái cảm giác vừa rồi khi chạm phải ngón tay của gã, nó lạnh lạnh, mềm mềm, giống như tơ lụa vậy.

    “Rốt cục mình đang nghĩ cái quái gì vậy?” Tử Tu chỉ hận không thể tự gõ đầu mình mấy cái. Không biết vì sao kể từ tối hôm qua, y cảm thấy bản thân mình trở nên rất kỳ quái, tựa hồ như rất mẫn cảm khi bị nam tử chạm vào.

    “Thiếu gia, Tử Tu huynh đệ đã được thông qua rồi!” Lương Cửu Công cao hứng báo cáo.

    “Ừ, ta thấy rồi. Lát nữa đến Thiên Hương Lâu, chúng ta chúc mừng cho Tử Tu.” Khang Hy từ xa xa thấy Tiền lão bản và Tử Tu nói chuyện, không biết nói gì mà cả hai người đều cười rất vui vẻ, trong lòng hắn cảm thấy rất khó chịu.

    Bỗng dưng Khang Hy nhớ đến nụ hôn tối qua, đó là lần đầu tiên hắn hôn nam tử, cảm giác không tệ lắm. Hắn đem gương mặt của Tử Tu thử đổi thành Lương Cửu Công, xém chút nữa liền tự mình ói ra, sau đó thử đổi thành Tiền lão bản nhưng vẫn không thể chịu được.

    Khang Hy khẽ cau mày, dường như hắn đã hiểu được có chuyện gì rồi.

    Vòng thi đấu thứ nhất kết thúc, vừa vặn chọn đủ mười người. Ngoại trừ Tử Tu thì những người còn lại đều là trù sư đến từ các tửu lâu, khách điếm bản địa. Những người này không ai là không muốn vào Thiên Hương Lâu bởi vì Thiên Hương Lâu không chỉ đại biểu cho đẳng cấp của trù sư mà còn vì tiền công cao hơn các nơi khác năm đến sáu lần.

    Người đã ra ngoài kiếm ăn thì ai mà không muốn kiếm được nhiều tiền, bởi vậy nên đều liều mạng muốn thắng. Nhưng mà cho dù đã được vào Thiên Hương Lâu thì cũng chưa chắc đã được đứng bếp bởi vì người có trù nghệ cao siêu ở trong đó rất nhiều. Người mới đến thì chỉ được làm các việc lặt vặt mà thôi, dù vậy thì vẫn có rất nhiều người muốn được vào đó làm việc.

    “Vòng thi đấu thứ nhất đã kết thúc, xin mời các vị đã được phát thẻ vui lòng có mặt vào đúng giờ Mùi để thi đấu vòng thứ hai.” Người chủ trì tuyên bố chấm dứt, ít nhà vui mừng nhiều nhà sầu. Tử Tu rất bình tĩnh thu dọn đồ đạc rồi đi tìm Khang Hy.

    Mọi người đang định đến Thiên Hương Lâu dùng bữa thì lại nghe thấy có người gọi “Diệp công tử!”. Khang Hy quay đầu lại thì thấy là Tiền lão bản gọi mình.

    Tiền lão bản tiến lên tươi cười chào hỏi mọi người: “Chúc mừng Tử Tu huynh đệ, nếu không ngại thì mời các vị đi với ta đến Thiên Hương Lâu ăn một bữa.”

    Khang Hy lễ độ đáp lại: “Chúng ta đang có ý định này.”

    Tiền lão bản càng cười vui vẻ hơn, gã nói: “Xem ra chúng ta tâm linh tương thông. Các vị, xin mời!” Nói xong hơi liếc nhìn Tử Tu, đôi mắt hoa đào tỏa ánh sáng sáng ngời.

    ☆ Món ăn thứ hai mươi bốn

    Đoàn người đi vào Thiên Hương lâu, Tiền lão bản bảo tiểu nhị đi chuẩn bị thức ăn còn bản thân mình thì mời nhóm người Khang Hy lên nhã các ở lầu hai. Khang Hy, Tử Tu và Tiền lão bản cùng ngồi xuống, hai người còn lại thì đứng hầu một bên.

    Tiền lão bản thấy nhưng không có ý kiến gì mà hỏi thăm: “Diệp công tử, vị trù sư của huynh thật là lợi hại, không biết sư thừa của Tử Tu là từ ai?”

    Khang Hy chỉ mỉm cười: “Chút tài mọn không đáng nhắc đến, Tiền lão bản chê cười rồi.”

    Tử Tu: “…”

    Tiền lão bản nhìn sang Tử Tu: “Tại hạ có một yêu cầu hơi quá đáng nhưng hy vọng Diệp công tử và Tử Tu huynh đệ sẽ hỗ trợ.”

    Khang Hy thoáng ngạc nhiên: “Xin Tiền lão bản cứ nói, nếu có thể giúp đỡ thì chúng ta sẽ cố gắng hết sức.” Hơi liếc nhìn sang Tử Tu, Tử Tu cũng vội gật đầu.

    Tiền lão bản nở nụ cười: “Thật tốt quá, trù nghệ của Tử Tu huynh đệ cao minh như vậy, không biết sau khi tỷ thí buổi chiều qua đi thì Diệp công tử có thể cho ta mượn Tử Tu ít hôm không?”

    Khang Hy và Tử Tu đều tỏ ra kinh ngạc, không biết vì sao người này lại đưa ra yêu cầu kỳ lạ như vậy, mượn người, đây đúng là chuyện thật mới mẻ.

    Thấy hai người không lên tiếng trả lời, Tiền lão bản lại nói: “Yên tâm, ta sẽ không bạc đãi Tử Tu huynh đệ. Tuy nói là mượn nhưng ta sẽ trả thù lao cho Tử Tu huynh đệ một ngày mười lượng bạc.”

    Khang Hy hơi cau mày: “Không biết Tiền lão bản mượn Tử Tu để làm gì?”

    Đây cũng là điều Tử Tu muốn biết, y biết mình chỉ là một trù sư, trong Thiên Hương Lâu nhiều trù sư như vậy thì hẳn là không đến phiên y mới đúng. Càng nghĩ Tử Tu càng không biết trong bụng người này đang có ý đồ gì.

    Tiền lão bản tươi cười đáp: “Ta tin chắc là Tử Tu sẽ chiến thắng “Đại hội mỹ thực” đồng thời cũng biết hắn không có khả năng rời khỏi Diệp công tử đây mà đến Thiên Hương Lâu làm việc. Cho nên đành phải ra hạ sách này hy vọng có thể mượn Tử Tu vài ngày giúp ta kéo thêm ít khách đến Thiên Hương Lâu.”

    Khang Hy bật cười: “Tiền lão bản đúng là quá chu đáo, sao ngươi dám tin tưởng Tử Tu nhất định sẽ thắng?”

    Tuy hỏi như vậy nhưng trong lòng Khang Hy rất vui vẻ. Nếu như Tiền Thế Khôn đã nói như vậy chính là công nhận khả năng của Tử Tu. Đường đường là ngự trù trong Hoàng cung thì há có thể bại dưới tay mấy trù sư trong dân gian?

    Tử Tu thì lại khác bởi vì cho dù y có thắng cuộc thi đấu này, y hoàn toàn không muốn đến Thiên Hương Lâu làm việc. Tử Tu lo lắng nhìn Khang Hy, không muốn Khang Hy đồng ý yêu cầu của Tiền lão bản.

    Tiền lão bản thì cười đáp lời Khang Hy: “Tuy ta không phải là trù sư nhưng ta tự tin mắt nhìn người của mình không hề kém. Món cơm chiên trứng của Tử Tu nấu ra không một thí sinh nào vượt qua được, chỉ riêng điểm này thì cũng đủ biết trù nghệ của Tử Tu vượt trội hơn những người khác rất nhiều.”

    Khang Hy quay sang Tử Tu hỏi: “Tử Tu, tự ngươi quyết định đi, có muốn sang giúp đỡ cho Tiền lão bản không?”

    Tử Tu lộ vẻ khó xử. Tiền lão bản là người rất khôn khéo nên nhìn mặt Tử Tu là biết Tử Tu không muốn, vì thế lên tiếng đề nghị: “Tử Tu huynh đệ, ta không hy vọng xa vời ngươi có thể ở lại lâu, ngươi có thể giúp ta vòng trong ba ngày được không?”

    Tử Tu đành phải đem lời từ chối đã ra đến bên mép nuốt ngược về. Người ta đã xuống nước đến cỡ này rồi, y mà còn từ chối nữa thì thật không phải phép, vì thế gật đầu: “Vậy được rồi, trong vòng ba ngày thôi nhé!”

    “Được, vậy là ba ngày!” Tiền lão bản vui vẻ bắt lấy tay Tử Tu siết chặt không buông.

    Khang Hy nhìn hai bàn tay nắm chặt lấy thì đặc biệt cảm thấy không vừa mắt, hắn làm như lơ đãng kéo tay Tử Tu qua ân cần dặn dò: “Tử Tu, vậy thì ngươi phải cố gắng biểu hiện cho tốt, đừng để cho Tiền lão bản thất vọng!”

    “Vâng, thiếu gia.” Tử Tu chẳng vui chút nào đáp.

    Tử Tu biết việc này không thể trách Khang Hy, dù sao cũng là do chính miệng y hứa với người ta. Nhưng khi nghe thấy Khang Hy nói như vậy thì Tử Tu đột nhiên cảm thấy khổ sở, tựa như, mình bị đem bán.

    Buổi chiều, mọi người cùng nhau đi đến sân thi đấu. Bởi vì chỉ còn lại có mười người nên quảng trường rất trống trải. Đám người Khang Hy ngồi ở vị trí khá gần, có thể quan sát rõ trận đấu.

    Người chủ trì lại tiếp tục đứng lên bục hô to: “Vòng thi đấu này món ăn sẽ do các vị tự mình sáng tạo ra. Thời gian thi đấu là một canh giờ, trong lúc thi đấu không được rời khỏi vị trí. Trận đấu bắt đầu!”

    Người chủ trì vừa dứt lời thì các thí sinh lập tức bắt tay vào việc. Tử Tu đứng ở khu vực thứ tư, món ăn y định nấu là món Phượng hoàng tung cánh (1). Vì đã có chuẩn bị kỹ hơn nên lần này Tử Tu không phải lúng túng như lúc sáng nữa, từ đầu tới cuối đều thuận buồm xuôi gió.

    Phượng hoàng tung cánh, nguyên liệu chính là thịt vịt, sau đó là trứng gà, dưa chuột và các loại rau củ khác phối hợp. Đầu tiên Tử Tu hấp trứng lên cho chín rồi tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra, sau đó để qua một bên, tiếp theo bắt đầu xắt lát dưa chuột.

    Công đoạn xắt lát dưa chuột là công đoạn thử thách đao công rất nhiều. Nếu xắt miếng quá mỏng hay quá dày đều không được, việc này đối với người thường mà nói thì khá là khó khăn nhưng với Tử Tu thì dễ dàng như ăn sáng. Trước tiên Tử Tu cắt bỏ đầu và phần đuôi của quả dưa rồi sau đó dùng hai tay giữ dao đặt dưa chuột lên, tay trái hơi dùng chút lực ném dưa chuột lên không trung.

    Dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, hai cây dao của Tử Tu không ngừng khiêu vũ, xắt những miếng dưa chuột thành những lát mỏng vừa đúng hai phân đều đặn. Dưa chuột theo tứ tự rơi xuống nằm ngay ngắn chỉnh tề trên đĩa. Bất quá vẫn còn chưa xong, sau khi xắt dưa chuột rồi thì Tử Tu đặt cây dao bên tay phải xuống, sau đó bưng đĩa, tiếp theo cổ tay lại khẽ động khiến cho dưa chuột theo thứ tự bay lên, cây dao bên tay trái lại tiếp tục vung ra.

    Ngay lập tức ruột dưa chuột và vỏ dưa không ngừng bay tán loạn như thiên nữ tán hoa trong không trung, sau đó nhất loạt rơi xuống. Sau khi công đoạn thái dưa hoàn tất rồi, vỏ dưa chuột nằm ở một mâm, thịt dưa chuột nằm trên một mâm đều tăm tắp vô cùng điêu luyện và tinh tế.

    Tất cả mọi người nhịn không được mà trầm trồ khen ngợi, ngay cả Khang Hy cũng lộ ra nụ cười hài lòng. Khang Hy thừa nhận bản thân mình đã bị trù nghệ của Tử Tu mê hoặc rồi.

    Những thí sinh dự thi đứng xung quanh há hốc mồm, nhất thời họ quên mất mình cần phải làm cái gì. Tử Tu thì chỉ cười khẽ bắt đầu lóc xương vịt. Sau khi rút hết xương vị rồi thì Tử Tu bắt đầu cắt thịt, cây dao ở trong tay Tử Tu như có sinh mệnh, dường như ngay cả khi Tử Tu không nhìn vẫn đều có thể cắt được những miếng thịt hoàn hảo nhất.

    “Đó là ai?” Mặc ngự trù hơi nghiêng đầu hỏi Tiền lão bản, trong ánh mắt tràn đầy nghi hoặc.

    Tiền lão bản đáp: “Tên của người đó là Lâm Tử Tu. Sao hả? Trù nghệ không tồi chứ?”

    Mặc Hải gật đầu đáp: “Chỉ e là ngự trù cũng không hơn được, không biết người này là nhân sĩ phương nào mà lại sở hữu đao công xuất sắc như thế?”

    Tiền lão bản nheo mắt nhìn Tử Tu, ánh sáng trong mắt càng đậm. Ngự trù à? Xem ra mình không nhìn lầm người, nếu như có thể mời Tử Tu đến Thiên Hương Lâu thì bạc mỗi ngày đếm mỏi tay vẫn không hết.

    Món ăn của Tử Tu đã đến được giai đoạn cuối, y xếp thịt vịt ở chính giữa tạo thành hình Phượng hoàng tung cánh, sau đó dùng dưa chuột, cà rốt, lòng đỏ trứng xếp thành hình lông phượng hoàng. Rồi lại dùng rau củ tỉa thành miệng, móng vuốt, các bộ phận còn lại, cuối cùng một mâm Phượng hoàng tung cánh đã hoàn thành.

    Thời gian thi đấu vừa vặn kết thúc, người chủ trì yêu cầu họ theo thứ tự mang thành phẩm lên đài để cho ba vị bình thẩm nếm thử.

    Không biết người đầu tiên nấu món gì mà cả ba người kia đều chỉ mới nhìn thoáng qua đã lắc đầu, người nọ thì thở dài không cam lòng đi xuống, nhìn giống như đang khóc.

    Tử Tu thật không hiểu nổi, dù cho không thắng được cũng đâu đến nỗi phải khóc như vậy chứ. Tử Tu không biết người nọ đã thi liên tục năm năm, mỗi lần đều chỉ qua được vòng thứ nhất nhưng đến vòng thứ hai thì thất bại.

    Rồi tiếp theo là đến người thứ hai, người thứ ba, hai người này đỡ hơn một chút là cả ba vị bình thẩm đều nếm thử món ăn. Sau đó đến phiên Tử Tu, Tử Tu bưng thức ăn lên, báo tên món ăn rồi vạch tấm che đưa thức ăn ra cho chủ khảo nếm thử.

    Ở chính giữa đĩa là một chú chim phượng hoàng sặc sỡ, chim phượng được gia công vô cùng tỷ mỉ và sống động, giống như đang sải cánh bay lên trời cao, ba người không ngừng tặc lưỡi gật đầu khen ngợi.

    Mặc Hải cầm đũa lên nhưng cứ giữ tư thế như vậy nửa buổi vẫn không hạ xuống, ông ta lẩm bẩm: “Món ăn tinh xảo như vậy, sao ta nỡ nhẫn tâm phá hư chứ?”

    Tiền lão bản gật đầu: “Mặc ngự trù nói đúng lắm, bất quá nếu như không nếm thì sao biết được hương vị đây?”

    Mặc Hải tán thành, sau đó gắp một miếng thịt vịt lên, Tiền lão bản và Liễu lão bản cũng hạ đũa. Tiền lão bản thì gắp một miếng lòng đỏ trứng còn Liễu lão bản thì gắp một miếng lòng trắng trứng.

    Tử Tu lẳng lặng đứng một bên chờ đợi, thái độ rất kính cẩn có lễ chứ không hề tỏ ra kiêu căng hay nóng vội.

    Khang Hy khẽ hừ nhẹ một tiếng, hắn cảm thấy hơi hối hận. Tử Tu tài năng là như thế sao có thể cho họ Tiền kia mượn được? Bất quá lời đã nói như bát nước đã hắt đi, có muốn cũng không thể thu hồi lại.

    “Thịt rất mềm mại, hương vị thơm ngon.” Mặc Hải tấm tắc khen ngợi.

    “Lòng đỏ trứng xốp, thơm mà không ngấy.” Tiền lão bản buông đũa đánh giá.

    “Lòng trắng trứng rất ngon miệng, không quá cứng cũng không quá mềm.” Liễu lão bản nếm xong cũng nói.

    “Món ăn này quả thực là thượng phẩm.” Liễu lão bản tổng kết.

    Những món ăn được mang lên sau đó dưới ánh sáng rực rỡ của Phượng hoàng tung cánh đều trở nên lu mờ thất sắc, Tử Tu rất đơn giản mà trở thành người cuối cùng chiến thắng như dự kiến.

    Bởi vậy Tử Tu không thể không đến Thiên Hương Lâu ngồi ngốc ba ngày.

    Buổi tối thứ ba Tử Tu và Khang Hy cùng nhau ngủ, trong lòng hai người đều có chút khác thường. Tử Tu thì hơi e ngại Khang Hy, chỉ sợ hắn đột nhiên lại nhào đến hôn mình. Mà Khang Hy thì lại đang rất khó chịu trong lòng. Chỉ cần nghĩ đến ngày mai Tử Tu phải đến Thiên Hương Lâu thì hắn liền bứt rứt không ngừng xoay tới xoay lui trên giường hại Tử Tu cũng không ngủ được.

    Tử Tu khẽ nói: “Thiếu gia, xin lỗi, nếu như ta không hứa với Tiền lão bản đến Thiên Hương Lâu thì ngày mai chúng ta đã có thể trở về rồi.”

    Khang Hy xoay người nhìn Tử Tu bảo: “Ta có nói phải về sớm như vậy à? Bất quá ngươi phải nhớ cẩn thận đừng để bị lừa mà còn đần độn không biết.”

    Tử Tu gật đầu: “Cám ơn thiếu gia quan tâm, chỉ có ba ngày thôi, thời gian sẽ qua rất nhanh.”

    Hôm sau Tử Tu thu dọn đồ đến Thiên Hương Lâu, y đi rất sớm, đến nơi vừa vặn là lúc Thiên Hương Lâu mở cửa. Tiểu nhị vừa thấy Tử Tu đến thì tươi cười mời y vào trong.

    “Lâm công tử, lão bản bảo mấy ngày này ngươi sẽ ở đây, phòng đã thu dọn xong rồi, xin mời đi theo ta.” Tiểu nhị đưa Tử Tu đến hậu viện. Khác hẳn với vẻ náo nhiệt ở phía trước thì hậu viện vô cùng im ắng, những chậu hoa cúc đều đang nở rộ, cảnh sắc rất là tươi đẹp.

    Tiểu nhị dẫn Tử Tu đến một gian phòng, Tử Tu đánh giá một chút, gian phòng này được bày trí khá ổn. Tử Tu cất túi đồ vào trong, cũng không cần phải thu dọn gì nhiều, liền đi ra cùng tiểu nhị.

    “Xin hỏi Tiền lão bản có bảo ta cần phải làm gì không?” Tử Tu đi theo sau tiểu nhị hỏi thăm.

    Tiểu nhị lắc đầu: “Lão bản không có dặn dò gì hết. À lão bản ở bên đó, tự ngươi qua hỏi thử đi.” Tiểu nhị chỉ một hướng, Tử Tu nhìn qua thì thấy Tiền lão bản đang ở trong hoa viên chăm sóc cho hoa cúc.

    Tử Tu cám ơn tiểu nhị rồi một mình đi đến chỗ Tiền lão bản. Hiển nhiên là Tiền lão bản đã chú ý đến Tử Tu vì thế buông công cụ trong tay ra vui vẻ chào hỏi Tử Tu: “Tử Tu, ngươi đến sớm thế, đã dùng điểm tâm chưa?”

    Tử Tu gật đầu, có chút khẩn trương hỏi: “Không biết lão bản cần ta giúp việc gì?”

    Tiền lão bản đột nhiên vươn tay kéo Tử Tu, Tử Tu vội rụt lại tránh né nhưng không được, Tiền lão bản vừa kéo tay Tử Tu vừa cười nói: “Đến đây ngồi đi, bây giờ chưa cần nấu nướng gì đâu.”

    Tử Tu theo Tiền lão bản qua một bên ngòi xuống, Tiền lão bản chỉ chăm chăm nhìn Tử Tu, bàn tay càng siết chặt. Tử Tu cau mày hỏi: “Tiền lão bản, ngươi làm cái gì thế?”

    Tiền lão bản lúc này mới buông tay Tử Tu ra cười hỏi: “Tử Tu, ngươi cảm thấy viện này của ta như thế nào?”

    Tử Tu hoàn toàn không hiểu gì hết, người này nói sang chuyện khác thật nhanh. Tử Tu mất tự nhiên nhìn xung quanh, cảm thấy cũng rất đẹp nên cứ thật lòng mà khen ngợi.

    Tiền lão bản nghe xong thì rất vui vẻ, hỏi tiếp: “Vậy ngươi có muốn ở lại đây không?”

    Tử Tu lắc đầu đáp ngay: “Không muốn.”

    Tiền lão bản dở khóc dở cười, liền không tiếp tục đề tài này nữa. Tử Tu càng lúc càng không thể hiểu nổi người này đang nghĩ cái gì, lúc trước không phải nói nhờ y đến kéo khách sao? Giờ y ngồi ngốc ở đây thì kéo khách kiểu gì?

    Tử Tu cảm thấy hơi bồn chồn, y thấy vị Tiền lão bản này càng lúc càng quái dị.

    Nói huyên thuyên nửa ngày trời, Tiền lão bản mới bảo: “Món Phượng hoàng tung cánh của ngươi hôm qua làm rất tuyệt nên rất nhiều người nổi danh trong thành rất muốn nếm thử, vì thế chủ yếu ta mời ngươi đến là để làm món này. Ngươi yên tâm, ta sẽ trả đủ tiền cho ngươi, nếu như họ càng hài lòng thì ta sẽ trả tiền gấp đôi.”

    Tử Tu thoáng thả lỏng, cuối cùng người này cũng nói được những lời mà y nghe hiểu. Tử Tu cho rằng đây là mục đích chính khi Tiền lão bản mời mình đến đây làm việc. Bất quá có tiền hay không cũng không quan trọng, dù sao thì y vẫn luôn ngâm mình trong cung, căn bản không có chỗ xài tiền.

    “Vậy được rồi, ta bắt tay vào việc luôn bây giờ chứ?”

    “Được, để ta mang ngươi đến trù phòng, hôm qua đã có ba người đặt sẵn, khoảng trưa nay họ sẽ đến dùng bữa.” Tiền lão bản vừa nói vừa dẫn Tử Tu đến nhà bếp, đồng thời nháy mắt hỏi Tử Tu: “Tử Tu à, ngươi có biết món ăn này của ngươi được định giá là bao nhiêu không?”

    Tử Tu lắc đầu, Tiền lão bản bảo: “Hai mươi lượng.”

    Tử Tu hơi giật mình: “Mắc như vậy?”

    “Ừ, cho nên ta mới mời ngươi đến giúp ta chứ.” Trong lúc nói chuyện thì có tiểu nhị chạy đến báo với Tiền lão bản là lại có người đặt món ăn này.

    Tiền lão bản cười vui vẻ: “Ngươi thấy chưa, có ngươi ở đây thì tiền cứ cuồn cuộn đổ về.”

    Tử Tu: “…”

    Thấy Tiền lão bản nói như vậy, Tử Tu cảm thấy Tiền lão bản quả thật nên trả tiền lương cao cho mình. Chỉ là Tử Tu không ngờ món ăn mình nấu ra lại đắt tiền đến thế, nếu sau này không làm ngự trù nữa thì ra ngoài mở tửu lâu coi bộ cũng rất ổn.

    Đến bếp rồi, Tiền lão bản phái hai người hỗ trợ cho Tử Tu, vì buổi trưa nay có đến bốn người đặt món nên lượng công việc của Tử Tu khá nhiều.

    Có lẽ đúng như lời Tiền lão bản, có Tử Tu ở đây thì tiền cứ cuồn cuộn chảy về, đến buổi chiều lại có thêm bốn đơn hàng nữa. Tử Tu bận đến lu bù, lượng công việc như thế này cho dù một ngày trả cho y hai mươi lượng cũng không đủ.

    Tất cả tiểu nhị lẫn trù sư ở trù phòng đều đã nhìn thấy tuyệt kỹ của Tử Tu, người người đều tâm phục khẩu phục. Thậm chí có người còn xưng huynh gọi đệ với Tử Tu, hy vọng Tử Tu có thể truyền thụ kinh nghiệm lại cho họ. Tất nhiên là Tử Tu chẳng dư được chút thời gian nào mà truyền kinh nghiệm lại cho họ, hơn nữa những kỹ xảo này cũng không thể luyện được trong một sớm một chiều.

    Chạng vạng nấu nướng xong, Tử Tu định tùy tiện ăn chút gì đó rồi đi nghỉ ngơi. Y thật sự đã mệt chết rồi, nếu như không nghỉ ngơi đàng hoàng thì y không dám cam đoan ngày mai còn có thể đứng bếp được nữa không.

    Tử Tu vừa mới ra khỏi bếp thì chợt nghe thấy có người gọi mình.

    “Tử Tu!”

    Là Tiền lão bản vừa cất tiếng gọi, “Còn chưa có ăn gì phải không? Ta đã chuẩn bị xong đồ ăn rồi, cùng qua đây ăn đi.”

    Tử Tu định từ chối nhưng mà bản thân y thì không thể tiếp tục tự nấu cho mình được nữa, đành phải đi qua. Tiền lão bản vui vẻ đi trước dẫn đường về phía hậu viện. Tử Tu chợt nhớ ra, hình như ở hậu viện còn có một cái đình nhỏ.

    Quả nhiên, Tiền lão bản dẫn Tử Tu vào trong đình, trên bàn đã bày đầy rượu và thức ăn, xem ra Tiền lão bản đã có chuẩn bị trước. Tử Tu không khỏi có chút động dung, vị Tiền lão bản này quả đúng là chu đáo.

    “Ngồi đi Tử Tu.” Tiền lão bản ra ý mời.

    Tử Tu gật đầu, ngồi xuống đối diện Tiền lão bản, Tiền lão bản rót đầy rượu cho Tử Tu, lại rót cho mình một chén.

    “Chắc là ngươi mệt lắm rồi, uống chén rượu đi.” Tiền lão bản vui vẻ mời. “Tử Tu, hôm nay rất cám ơn ngươi.”

    “Không cần phải khách sáo như vậy, ngươi cũng có trả lương cho ta mà.” Tử Tu mỉm cười, y cảm thấy mình vất vả như vậy vẫn rất đáng giá, sau này nếu như có mở tửu lâu thì tiền tích cóp từ bây giờ sẽ có chỗ dùng rồi.

    Tiền lão bản cười nói: “Tử Tu à, ta đúng là càng lúc càng luyến tiếc thả ngươi đi, ngươi thật sự không suy nghĩ đến việc ở lại đây làm việc sao?”

    Tử Tu lắc đầu: “Cám ơn Tiền lão bản đã ưu ái nhưng thật sự ta không thể lưu lại đây, thiếu gia nhà ta sẽ không cho phép.” Kỳ thật ngay cả bản thân Tử Tu cũng không muốn ở lại, người có trù nghệ cao siêu đều tập trung trong cung, ở đó y có thể học hỏi được nhiều hơn.

    Tiền lão bản tỏ ra tiếc nuối: “Thôi đành vậy, Tử Tu, cạn chén.” Trong mắt Tiền lão bản chợt lóe lên một tia quyết tuyệt, Tử Tu vốn trì độn đương nhiên là không thấy được.

    Tử Tu bưng chén lên uống cạn, cảm thấy vị rượu rất nhẹ vì thế yên tâm không ít. Sau đó hai người câu được câu không hàn huyên, Tiền lão bản không ngừng mời Tử Tu cạn chén.

    Tử Tu cảm thấy đầu có hơi choáng váng, thân thể bắt đầu nóng bừng lên, chắc là do vừa mới uống rượu. Cơn gió mát ban đêm thổi qua giúp thần trí của Tử Tu thanh tỉnh hơn một chút.

    “Tử Tu, ngươi cảm thấy nóng phải không?” Tiền lão bản không biết từ khi nào đã ngồi xuống bên cạnh Tử Tu, một bàn tay ôm lấy eo y, tay kia thì nắm cằm của Tử Tu.

    Tử Tu đẩy tay Tiền lão bản ra, mơ hồ đáp: “Xin lỗi, ta… ta muốn đi ngủ.” Đầu óc của Tử Tu phản ứng rất chậm, mất một lúc mới cảm thấy động tác của Tiền lão bản rất kỳ quái.

    Tiền lão bản càng siết chặt vòng eo của Tử Tu, khoảng cách nhỏ giữa hai người lập tức biến mất.

    “Tử Tu, ngươi ở lại đây đi! Ngươi xem, ta rất thích ngươi, nếu ngươi ở lại ta sẽ tặng cả tửu lâu này cho ngươi.” Tiền lão bản không ngừng thì thầm vào tai Tử Tu.

    Tử Tu nghiêng đầu qua một bên, cố gắng giữ cho đầu óc tỉnh táo đáp: “Ta không muốn… ta muốn đi ngủ…”

    “Đừng tuyệt tình như vậy, nếu muốn ngủ thì ta có thể ngủ cùng ngươi. Tử Tu, ta rất thích ngươi.” Tiền lão bản hôn lên lỗ tai của Tử Tu khiến Tử Tu giật mình, không biết lấy đâu ra sức lực mà xô Tiền lão bản ra.

    Tiền lão bản biến sắc gầm lên: “Ta đã cho ngươi mặt mũi như vậy rồi mà ngươi còn dám không biết xấu hổ. Ngươi cho là ngươi đã bước chân vào đây mà còn có thể đi ra ngoài sao? Ta nói cho ngươi biết, nếu như không phải vì ta có vài phần thích ngươi thì đã sớm đánh cho ngươi tàn phế rồi.”

    Tử Tu lắc đầu, hoàn toàn không nghe ra được Tiền lão bản đang nói gì nhưng y biết là gã đang nổi giận với mình. Vì thế Tử Tu lảo đảo chạy được vài bước, kết quả là không cẩn thận đụng vào cây cột đình.

    Tiền lão bản cả kinh, vội vàng chạy đến ôm lấy Tử Tu: “Ngươi muốn tự sát? Ta nói cho ngươi, ta không cho phép.” Gã bế bổng Tử Tu lên, cảm thấy thân thể của Tử Tu nóng bừng bừng như lửa, lại lộ ra ý cười.

    Khi nãy gã đã bỏ thêm chút dược thôi tình vào trong rượu, thứ này phát tác rất chậm nhưng hiệu quả tuyệt đối là hạng nhất. Từ trước tới giờ những người mà gã nhìn trúng chưa từng chạy thoát, lần này cũng giống như vậy thôi.

    “Tử Tu, ngoan đi, ta sẽ cho ngươi sung sướng đến tận mây xanh.” Tiền lão bản cười khoái trá hôn lên cổ Tử Tu.

    Tiền lão bản rất thích những thiếu niên xinh đẹp, mặc dù Tử Tu không phải là tuyệt sắc giai nhân gì nhưng y lại rất đơn thuần, mang theo một vẻ đẹp thuần khiết. Bởi vậy ngay từ khi Tử Tu đi báo danh gã đã để ý đến, sau đó bắt đầu triển khai kế hoạch tiếp cận.

    Gã chơi chán tiểu quan ở thanh lâu rồi nên thỉnh thoảng cũng muốn nếm qua những nam tử sạch sẽ. Về phần Diệp công tử kia, hừ, đến lúc đó đưa cho hắn ít tiền là được rồi. Dù sao cũng chỉ là một hạ nhân, chắc là đối phương cũng chẳng buồn để ý.

    Nghĩ như vậy, Tiền lão bản càng thêm vui vẻ, đôi mắt hoa đào khép lại thành hai khe hở, ôm Tử Tu đi về phòng mình.

    ☆ Món ăn thứ hai mươi lăm

    Tiền lão bản nhẹ nhàng đặt Tử Tu lên giường, tay chân của Tử Tu quơ quào loạn xạ một cước đá trúng chỗ kia của Tiền lão bản. Tiền lão bản thét lớn một tiếng ôm chỗ kia đau đến nghiến răng nghiến lợi. Nhưng mà nhìn thấy Tử Tu mê người đến thế, gã lại luyến tiếc xuống tay đánh y.

    Tử Tu cảm thấy cả người khô nóng, thân thể giống như đang bị thiêu trong lò. Y lung tung kéo quần áo nhưng không cách nào xé ra được. Tiền lão bản khoái trá ghé sát bên tai Tử Tu thì thầm: “Tiểu bảo bối, gấp gáp như vậy làm gì?”

    Tử Tu đã không nghe nỗi gã nói cái gì, trong đầu của y lúc này đặc sệt như tương hồ, căn bản không thể ý thức được bản thân mình đang làm gì.

    Tiền lão bản vuốt ve gò má tinh xảo của Tử Tu như đang thưởng thức trân bảo. Gã phát hiện ra Tử Tu vô cùng khả ái, đôi mắt to tròn ngập nước, bờ môi phấn nộn, hai má hồng hồng… cực kỳ mê người.

    “Nóng quá…” Tử Tu khó nhịn mím chặt môi, đôi mắt của y hoàn toàn không có tiêu cự, chỉ nhìn thấy có một bóng người cứ đảo qua trước mắt mình nhưng không biết đó là ai.

    “Nóng phải không? Ngoan nào, để ta giúp ngươi cởi y phục.” Tiền lão bản thu bàn tay đang sờ soạng gò má Tử Tu lại chuyển xuống dưới cổ, bắt đầu giúp Tử Tu cởi nút thắt.

    “Thiếu gia, ta nóng quá.” Tử Tu lẩm bẩm rên rỉ.

    Tiền lão bản khựng lại, dùng ánh mắt phức tạp nhìn Tử Tu. Thường nói những lời trong vô thức là những lời thật lòng nhất, lẽ nào Tử Tu rất để ý đến thiếu gia của mình sao?

    Tiền lão bản tức giận, tuy rằng gã không phải là quá thích Tử Tu nhưng nghe người trước mắt gọi tên nam nhân khác vẫn rất khó chịu, vì thế liền mắng: “Không được kêu tên hắn! Muốn gọi cũng chỉ được gọi tên ta!”

    Nói xong liền đè Tử Tu mà hôn xuống. Tử Tu bị hôn đến không thở nổi, tay chân bắt đầu quơ lộn xộn, Tiền lão bản giữ chặt lấy y đè ở trên giường mà gắt gao hôn sâu.

    Tử Tu phát ra mấy tiếng “ưm, ưm” đầy thống khổ nhưng Tiền lão bản tựa như không nghe thấy. Khi gã buông môi Tử Tu ra thì Tử Tu lại khổ sở mà rên rỉ: “Thiếu gia…”

    Lần này Tiền lão bản thật sự nổi giận, gã dùng lực xé nát quần áo của Tử Tu. Tiếng quần áo bị xé toạc ra rất chói tai, trong đêm tối càng có vẻ kinh tâm động phách. Ý thức của Tử Tu hơi khôi phục lại một chút, hoảng loạn thét lên: “Tiền… ngươi muốn làm gì?”

    Tiền lão bản điên cuồng cười phá lên: “Lo giữ giọng để lát nữa kêu đi, ta nhất định sẽ cho ngươi kêu đủ!” Nói xong liền đè xuống.

    Tử Tu hoảng loạn gào thét: “Ngươi buông ra! Ngươi làm cái gì?”

    Tử Tu dùng sức đẩy người đang đè phía trên ra nhưng không cách nào đẩy được gã. Bên trong dược thôi tình có bỏ thêm nhuyễn cốt tán nên lúc này sức lực của Tử Tu chẳng hơn được một đứa trẻ.

    Tử Tu khổ sở khóc la, Tiền lão bản lại càng thêm hưng phấn, gã hôn lên vành tai của Tử Tu, nhẹ nhàng cắn mút.

    Bỗng nhiên “rầm” một tiếng, cửa phòng bị đá văng ra. Hai người bên trong đều giật mình, Tiền lão bản chỉ thiếu chút nữa là nhảy dựng lên. Người đứng trước cửa trong bóng tối thoạt trông giống như một pho tượng Tu La, cả người tản ra một luồng hơi thở lạnh lẽo khiến không ai dám đến gần.

    Tiền lão bản nhận ra người này, đây là thị vệ bên người của Diệp công tử kia.

    “Buông người đó ra!” Một thanh âm từ phía sau người thị vệ kia truyền đến, Minh Phong hơi nghiêng người qua, Khang Hy từ từ bước ra.

    Trải qua kinh sợ ban đầu, lúc này Tiền lão bản đã trấn định hơn, gã đứng dậy gầm lên giận dữ: “Diệp công tử, các ngươi dám xông vào tư viên?”

    Khang Hy hừ lạnh một tiếng: “Tiền Thế Khôn, ngươi quả thực là vô pháp vô thiên, cư nhiên lại làm ra loại chuyện thương thiên hại lý như thế này.”

    Khang Hy lần này đã nổi giận thực sự, hậu quả không thể nào đoán trước được.

    Tiền lão bản cười bỉ ổi: “ Chẳng qua chỉ là một tên hạ nhân, Diệp công tử, ngươi ra giá đi, ngươi muốn bao nhiêu tiền thì mới bán kẻ này cho ta?” Gã đưa mắt nhìn Tử Tu nằm trên giường, Tử Tu quần áo không chỉnh tề, thần trí thì đã mơ mơ hồ hồ.

    “Một tên chưởng quầy nho nhỏ mà dám nói ra những lời như thế, lẽ nào ở đây không có vương pháp sao?” Khang Hy cả giận quát.

    “Vương pháp? Ha ha, ngươi vào trong lao mà nói chuyện vương pháp đi.” Nói dứt lời thì ra hiệu cho tiểu nhị đứng bên ngoài chạy đi báo quan, chỉ là tên tiểu nhị kia chưa kịp bỏ chạy thì đã bị Minh Phong đánh ngất.

    Tiền lão bản biến sắc, gã biết hai người trước mặt không hề dễ chọc, vì thế gằn giọng nói: “Hừ, ta đã nể mặt các ngươi rồi mà còn không biết đường, ta cam đoan các ngươi không thể rời khỏi thành Thúy Bình này đâu.”

    Minh Phong rút ra một lệnh bài đưa đến trước mặt Tiền lão bản hỏi: “Có thấy rõ đây là cái gì chưa?”

    Tiền lão bản trợn to hai mắt, không thể tin nôi mà nhìn Khang Hy: “Ngươi… Ngươi là…” Hai đầu gối của gã mềm nhũn, lập tức quỳ xuống đất.

    “Vương gia tha mạng, tiểu nhân có mắt như mù, vương gia tha mạng.” Vẻ hung hăng khi nãy của Tiền lão bản lập tức biến mất, gã lộ rõ vẻ kinh hoàng, hoảng loạn.

    Gã sao có thể ngờ được Diệp công tử này lại chính là Dụ thân vương (1)! Cũng khó trách, trù sư của một gia đình bình thường tại sao lại có thể có trù nghệ cao siêu như vậy.

    Gã càng không thể tưởng tượng được là người trước mặt gã căn bản không phải là Dụ thân vương, mà là thân đệ đệ của Dụ thân vương, đương kim hoàng đế Khang Hy. Khang Hy vì tránh rắc rối nên mới lấy lệnh bài của Phúc Toàn dùng đỡ, không ngờ lúc này lại phát huy công dụng.

    Khang Hy hừ lạnh: “Một kẻ tiểu nhân chuyên hiếp đáp kẻ yếu như tên này tốt nhất là giao cho quan phủ xử lý, Cửu Công, mau báo quan.”

    “Dạ.” Lương Cửu Công vội vàng chạy đi, nghĩ thầm trong bụng Tiền lão bản này chết chắc rồi.

    “Vương gia tha mạng…” Tiền lão bản không ngừng dập đầu xin tha,

    Khang Hy không buồn để ý, bước đến bên Tử Tu, Tử Tu hai má đỏ bừng, còn đang không ngừng xé rách y phục để lộ ra mấy vệt hồng hồng. Khang Hy chỉ liếc mắt một cái liền biết ngay đó là thứ gì.

    Hắn vô cùng tức giận, chỉ hận không thể giết chết Tiền lão bản ngay để hả giận. Nhưng lý trí nói cho hắn rằng không thể làm như vậy, tuy Tiền lão bản không phải là người tốt nhưng tội vẫn chưa đáng chết, hắn không thể vì tư tình cá nhân mà đoạt đi một mạng người.

    Tử Tu vẫn không ngừng rên rỉ: “Thiếu gia, nóng quá…” Khang Hy bắt lấy tay Tử Tu dỗ dành: “Để ta mang ngươi về.”

    Hắn ôm Tử Tu lên, quay sang lệnh cho Minh Phong: “Chỗ này giao lại cho ngươi.”

    “Dạ, vương gia.”

    Khang Hy cảm thấy Tử Tu ở trong lòng nóng đến bất bình thường, hơn nữa những hành động của Tử Tu đột nhiên khiến hắn nhận ra, dường như Tử Tu đã trúng phải một loại dược thôi tình nào đó.

    Khi ra được kết luận này càng khiến Khang Hy thêm căm phẫn, không thể tưởng tượng được Tiền lão bản này lại ti tiện đến thế, uổng cho gã bình thường lúc nào cũng làm ra vẻ đạo mạo.

    Từ Thiên Hương Lâu đến Duyên Lai Khách Điếm không xa mấy nên buổi tối hắn không có việc gì làm mới đến đây xem thử, ai ngờ lại gặp được chuyện này. Nếu như hắn không đến kịp thì nhất định Tử Tu đã bị người phá hủy.

    Khang Hy ôm Tử Tu về phòng, đặt y nằm lên giường sau đó bảo tiểu nhị mang một chậu nước lạnh lên, thân thể của Tử Tu rất nóng, nếu như không hạ nhiệt thì e là sẽ xảy ra chuyện.

    Chẳng bao lâu sau, tiểu nhị bưng nước lên, vừa nhìn thấy tình trạng của Tử Tu thì hắn đã nói ngay: “Vị công tử này hình như là trúng xuân dược. Công tử, nếu đã trúng xuân dược thì dùng nước lạnh cũng vô ích thôi, nước lạnh còn khiến cho nhiệt khí phong bế lại ở bên trong không thoát ra được thì sẽ càng nghiêm trọng hơn.”

    Khang Hy vội hỏi: “Vậy phải là sao?”

    Tiểu nhị cười ái muội: “Cái này dễ quá mà, chỉ cần đến thanh lâu tìm một cô nương, qua một đêm thì sẽ ổn thôi.” Tiểu nhị nhìn thấy sắc mặt của Khang Hy lập tức trở nên âm trầm thì đoán hai người này có quan hệ không bình thường, vì thế lập tức sửa lời nói thêm: “Nam nhân đương nhiên cũng được.”

    “Được rồi, ngươi ra ngoài đi.” Khang Hy khó chịu bắt đầu đuổi người, tiểu nhị kia là người lanh lẹ, vội vàng lui ra ngoài.

    Khang Hy dùng nước lạnh lau mặt cho Tử Tu, không biết vì sao chỉ cần nghĩ đến việc phải đi tìm nữ nhân cho Tử Tu thì hắn đã rất khó chịu, luôn cảm thấy như thứ thuộc về mình bị đoạt đi.

    Khang Hy vứt khăn mặt đi, bắt đầu trút bỏ y phục cho Tử Tu, Tử Tu khó chịu rên hừ hừ, còn không ngừng lẩm bẩm “thiếu gia…” . Động tác của Khang Hy đang chậm rì rì, nghe thấy âm thanh này khiến cho cơn giận trong lòng hắn lập tức biến mất.

    Khang Hy thì thầm vào bên tai Tử Tu: “Ta ở đây, Tử Tu, đêm nay để ta giúp ngươi, được không?”

    Tử Tu không đáp lại vì căn bản là y không biết Khang Hy đang nói cái gì. Thời gian càng trôi đi thì ý thức của Tử Tu càng lúc càng mơ hồ.

    “Ngươi không nói lời nào thì coi như đã đồng ý.” Khang Hy tiếp tục cởi y phục, chẳng bao lâu sau, Tử Tu đã trần trụi nằm trên giường.

    Dáng người của Tử Tu rất nhỏ gầy, làn da mịn màng không một vết sẹo nhỏ, toàn thân phủ một màu hồng nhạt. Khang Hy vươn tay vuốt ve làn da của Tử Tu, cảm giác thật mềm mại khiến cho Khang Hy lưu luyến quên về, từ cổ vuốt ve đến eo.

    “Tử Tu, ta bắt đầu đây.” Hắn cúi xuống hôn lên môi Tử Tu, Tử Tu mở to mắt, khẽ gọi: “Thiếu gia.”

    Khang Hy càng thêm vui vẻ, ôm Tử Tu bắt đầu cuồng nhiệt hôn.

    Thân thể của Tử Tu bị thuốc khiến cho vô cùng mẫn cảm, hơn nữa ngửi được hơi thở quen thuộc giúp cho y dần dần yên tĩnh lại. Hai tay của Tử Tu vòng qua ôm ngang lưng Khang Hy, không ngừng đem thân thể của mình áp sát vào người phía trên. Trong người Tử Tu như đang có một ngọn lửa cháy bừng bừng, y chỉ muốn làm cách nào giúp cho mình dễ chịu nhanh nhất.

    Khang Hy cũng trút bỏ xiêm y của mình, hai thân thể quấn chặt lấy nhau. Tử Tu nhiệt tình hôn Khang Hy nhưng lại lung tung không chút kỹ xảo khiến cho Khang Hy dở khóc dở cười.

    Đây là lần đầu tiên Khang Hy thân thiết với nam nhân nhưng hoàn toàn không có chút bài xích, có lẽ do đối tượng là Tử Tu nên Khang Hy chỉ cảm thấy vô cùng thỏa mãn, vô cùng sung sướng.

    Chẳng bao lâu sau, phía dưới của hai người đều đã cương cứng, Tử Tu khó chịu muốn chết nhưng không biết cách nào để giải thoát cho mình. Khang Hy vừa hôn Tử Tu vừa giúp y vuốt ve, chẳng mấy chốc mà y liền tiết ra.

    Sau khi tiết một lần, thần trí của Tử Tu tạm thanh tỉnh, lúc này y mới nhận ra mình và Khang Hy đang làm loại chuyện gì, không khỏi 囧, xấu hổ đến mặt đỏ tưng bừng. Đã thế còn cảm nhận được huynh đệ của Khang Hy đang chọc vào đùi mình khiến cho y càng thêm quẫn bách.

    “Thiếu gia…” Tử Tu gần như sắp bật khóc, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Khang Hy hôn lên mặt Tử Tu, cười khẽ: “Không phải sợ, ngoan, vừa rồi có thoải mái không? Tiếp theo tới lượt ngươi làm cho ta thư thái.”

    Tử Tu: “…”

    Khi cảm nhận được Khang Hy tiến vào trong thân thể của mình, mặt Tử Tu đỏ đến bật máu, không nói ra được đó là loại cảm giác gì. Vừa trướng vừa đau nhưng vẫn có thể chịu được. Động tác của Khang Hy rất nhẹ, sau khi đi vào cũng không cử động ngay, Tử Tu ôm chặt lấy Khang Hy, đem mặt vùi vào cần cổ của Khang Hy.

    Tiếp theo… tỉnh lược n+1 chữ…

    Sau nửa đêm, hai người mới nặng nề đi vào giấc ngủ, trên mặt Khang Hy còn mang theo vẻ thỏa mãn tươi cười trong khi Tử Tu vừa mỏi mệt không chịu nổi lẫn đầy quẫn bách.

    Hai người ôm chặt lấy nhau, đầu Tử Tu dụi vào trước ngực Khang Hy, cuộn mình nằm trong lòng của hắn.

    Thuộc truyện: Thanh xuyên chi mãn hán toàn tịch