Thất lạc phong ấn – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Thất lạc phong ấn – Chương 1-10

    Chương 1: Mưu sát (thượng)

    Bão táp, gần đổ bộ rồi.

    Ông chủ trẻ tuổi thong thả sải bước theo hướng ngược sáng, tây trang đen phối với khăn quàng cổ hoa văn xanh xám một cách khéo léo, tôn lên phong cách lịch lãm và cao quý của anh.

    Anh là quý tộc thừa kế, trong Thượng nghị viện chỉ giữ một vị trí nhỏ nhoi nhưng được cái đẹp trai, lắm tiền, hài hước, dí dỏm, sở hữu tất cả những điều kiện khiến người khác phải ganh tỵ, từng được tạp chí tuần san “Thế Kỷ Mới” ba năm liên tục bình chọn là “Chàng trai hội đủ những điều kiện hoàn hảo để kết hôn trên toàn cầu”.

    Chỉ có Macewen, người đã hầu hạ anh hơn một trăm hai mươi năm biết rõ, thân phận thật sự của anh là một huyết tộc đã có tuổi. Mà “có tuổi” ấy tức là giả sử anh biến thành con người, chắc hẳn đã phải đi bán muối mấy chục chuyến rồi.

    Vào đúng giây phút cửa xe đóng lại, một chú mèo nhanh nhảu lách qua khe hở chui tọt vào xe, chảnh chọe giẫm lên đùi của chủ, nghênh ngang chiếm hẳn ghế trái sau xe.

    Ông chủ thò tay kéo mèo đen vào sát bên hông, dùng năm ngón tay dịu dàng vuốt ve lông nó và lơ đãng hỏi: “Chào buổi sáng Macewen. Sáng nay ăn gì rồi?” Tọc mạch đời tư của người khác chính là sở thích quái đản của ông chủ này.

    Macewen thuận miệng trả lời: “Một chén máu tươi nhỏ.” Đúng, gã cũng là huyết tộc, nhưng tuổi trẻ hơn chủ mình nhiều lắm – Mặc dù nhìn bề ngoài thì hoàn toàn ngược lại.

    Ông chủ nói: “Của người da trắng ấy hở? Máu của người da trắng tôi uống riết mà ngán muốn ói luôn, thật sự hy vọng có thời gian ghé thăm châu Á, nghe đồn máu của người da vàng đỡ ngậy hơn.”

    Macewen khởi động xe – Gã là quản gia, là thư ký kiêm cả tài xế. “Đến Cung điện Westminter à?”

    Ông chủ đáp: “Ừ, hôm nay tôi phải tham dự hội nghị. Cậu đoán xem lão Benson hôm nay có đến dự hội nghị không?” Vị nghị viên của Thượng nghị viện vẫn luôn quyết định việc có tham dự hội nghị hay không dựa trên tâm trạng hôm ấy.

    Macewen nói: “Có lẽ.”

    Ông chủ liếc chú mèo đen một cái rồi lẩm bẩm: “Tôi đã chuẩn bị sẵn hoa hồng đỏ cho lão ta.” Cứ như ảo thuật, anh rút từ sau lưng ra một đóa hoa hồng.

    Mèo đen cào chân anh.

    Ông chủ vui vẻ ôm lấy nó, nâng đầu nó lên tặng nó một nụ hôn môi nồng cháy.

    Macewen nhìn lướt qua kính chiếu hậu, “Tươi nhỉ.”

    “Ừ, mới hái trong vườn hoa mà. Mong được nhìn thấy bản mặt mừng như điên khi nhận được hoa của lão thật đấy.” Ông chủ thả mèo xuống, rầu rĩ chống má, “Nhỡ như lão quá cảm động mà tình nguyện gả cho tôi, tôi nên từ chối thế nào mới phải đây? Dè dặt bảo, ‘Xin lỗi, ông xấu quá.’, hay uyển chuyển tí xíu, bảo với lão rằng: ‘Xin lỗi, tôi quá đẹp, ông với không tới đâu.’, hay cứ nói toạc ra: ‘Xéo!’ nhỉ.”

    Macewen lặng lẽ thắp một ngọn nến cho Benson.

    Thượng nghị viện là một nơi kỳ diệu, có những nghị viên tâm linh ghét nhau như nước với lửa, có cả huyết tộc. Đương nhiên, nghị viên tâm linh được công khai đón nhận, còn nhân vật được nhắc sau là phải che giấu thân phận. Những vị giám mục không hề biết rằng bên trong vị hàng xóm quý tộc “trông như con người” của họ ẩn giấu một lão già mấy trăm tuổi, mà lão già này còn đang ngấm ngầm tìm cách dày vò lũ giám mục bọn họ cơ chứ.

    Cũng chỉ có thể ngấm ngầm dày vò.

    Huyết tộc năm trăm năm trước từng xảy ra thánh chiến với giáo hội, quy mô xuyên khắp các lục địa châu Âu, cũng từng ảnh hưởng đến những giới khác. Để tránh thánh chiến thăng cấp thành thế chiến, dưới sự can thiệp của thiên đường và được địa ngục đứng ra làm chứng, tộc trưởng Leslie đại diện cho huyết tộc đã cùng giáo hoàng đương nhiệm ký kết Hiệp nghị Đình chiến, không được xâm phạm và quấy rầy lẫn nhau, đặt ra điều lệ ràng buộc nghị viên tâm linh và huyết tộc rằng bất cứ bên nào gây ra chiến tranh trước đều sẽ bị phạt nặng.

    Vì vậy dù cho trong đầu vị ông chủ trẻ tuổi của chúng ta có muốn nghiền lão Benson ra tro cỡ nào thì bề ngoài anh cũng chỉ có thể tỏ vẻ kinh tởm một cách vô hại mà thôi.

    Ông chủ hỏi: “Cậu thì sao?”

    Macewen ngẩn ra, “Hả?”

    “Chắc gần đây nhận được không ít thư tình chứ gì.”

    “…” Dù trong bụng đang muốn gào lên đây là đời tư của ông, xin đừng tò mò tọc mạch, nhưng vì đã quen với tính truy hỏi tận gốc của ông chủ, Macewen đành chọn cách nói thật: “Không, là thư tạm biệt của hàng xóm. Gần đây cuộc sống không mấy yên bình, họ định đi Pháp chơi một chuyến.”

    Ông chủ hỏi: “Pháp?”

    Macewen đáp: “Brittany được ngài Tiểu Minh Vương bảo vệ.”

    Ông chủ nói: “Nhưng quý ngài ‘kia’ có dễ sống chung vậy đâu.”

    Macewen cười khổ bảo: “Còn đỡ hơn tự dưng oan mạng chả hiểu nguyên do.”

    Một tháng gần đây ở Anh đã xảy ra mười mấy vụ án mạng, từ đời thứ sáu tới đời thứ mười lăm, số huyết tộc tử vong nhiều không kể xiết. Vì thân phận đặc biệt của huyết tộc, chính phủ đã ém nhẹm hết tin tức, nhưng trong thế giới ngầm, nỗi sợ hãi đang dần dần lan tràn, huyết tộc ở Anh đành phải khăn gói sang Pháp.

    Ông chủ hỏi: “Cậu cũng định đi à?”
    Macewen đáp: “Tôi tuân theo nguyện vọng của ngài.”

    Ông chủ gãi nhẹ cằm mèo. Mèo đen quào cho anh một cái, anh cúi đầu xuống, nhìn chằm chằm vào đôi mắt xanh lục ánh vàng trong veo của nó và phì cười, nhẹ giọng bảo: “Đừng lo.”

    Mèo đen đi xoay một vòng rồi nằm xuống, đuôi quấn quanh tay ông chủ.

    Cung điện Westminster bên dòng sông Thames chợt xuất hiện trước mắt.

    Macewen dừng xe cách đó không xa, ông chủ hôn mèo đen đầy vẻ quyến luyến rồi mới xuống xe đi bộ về phía trước.

    Chính vào lúc Macewen đang định nổ máy lái đi, một tiếng nổ lớn từ hướng ông chủ đang đi thình lình vang lên, sau đó là một bóng đen tông mạnh vào cửa xe bên cạnh ghế lái. Cái bóng nhanh chóng mở cửa xe ngồi vào trong.

    Macewen cả kinh nhìn ông chủ vừa trở về của mình.

    Ông chủ phủi đi bụi đất bám vào quần áo do vụ nổ ban nãy, sắc mặt có vẻ khó coi, “Có người đặt bom cho nổ Benson, tiếc cho đóa hoa hồng phải bồi táng chung với lão, sớm biết đã tặng lão một bó cúc đại đóa cho hợp thời.” Nói rồi, anh cuối đầu nhìn xuống cổ áo của mình, “Hy vọng mớ thịt vụn của lão ta đừng dính lên quần áo của tôi.”

    Chú mèo đen bấy giờ đã leo lên cạnh ghế lái và ghế phụ, nghe anh nói thế thì chợt dừng bước, xoay lưng toan bỏ đi nhưng lại bị ông chủ với tay kéo về.

    “Ghét bỏ chủ nhân của mình là không được đâu nha em yêu.” Ông chủ cấu nhẹ vào tai của nó.

    Mèo đen chảnh chọe cào lại cho anh một phát.

    Mu bàn tay rướm máu nhưng ông chủ lại chỉ lơ lễnh cười cười, cúi đầu liếm sạch chỗ máu, vết thương cũng đã khép miệng.

    Trước của cung điện Westminster hết sức lộn xộn, Macewen lái xe chạy đi.

    “Đi đâu đây?” Gã hỏi.

    Ông chủ đáp: “Về nhà dọn đồ, xem ra chúng ta cũng phải đến Pháp một khoảng thời gian thôi.”

    Quyết định của ông chủ vẫn chậm một bước.

    Lúc Macewen còn đang lẩn quẩn trong hầm rượu để chọn những chai rượu ngon mà ông chủ gã sau khi đến Pháp sẽ thấy nhớ, cảnh sát mò đến trước cửa nhà họ.

    “Quý ngài Oregon Chamberlain, hiện tại chúng tôi có lý do nghi ngờ anh có liên quan tới vụ nổ trước của cung Westminster, mời anh theo chúng tôi một chuyến.”

    Ông chủ – Cũng là Oregon Chamberlain bình tĩnh cầm lấy áo khoác, “Có thể cho phép tài xế của tôi đi theo sau xe cảnh sát không? Tôi sợ lúc rời cục không đón xe được.”

    Cảnh sát nói: “Vậy thì anh ta phải mang theo tiền để ở khách sạn đấy.” Ý là anh sẽ không được thả ra sớm vậy đâu.

    Oregon bước ra vườn hoa, chú mèo đen đang nằm phơi nắng phóng tới bên anh.

    Oregon dừng bước, vuốt ve lưng nó đầy vẻ dịu dàng, “Tôi sẽ về ngay thôi.”

    Đuôi của mèo đen cứ quấn chặt cổ tay của anh.

    Oregon hỏi cảnh sát: “Tôi có thể mang nó đi cùng không? Trong nhà không có ai chăm sóc nó, lúc xảy ra chuyện nó đi cùng với tôi, có thể làm miêu chứng.”

    Cảnh sát nói: “Vậy anh phải mang đủ thức ăn cho mèo.”

    Ra đến của, Oregon chợt nói: “Còn nữa…”

    “Cái gì?” Cảnh sát bắt đầu bực mình.

    Oregon ngắt một đóa hồng, “Tặng cậu.”

    Cảnh sát ngây ngẩn, nhìn gương mặt đẹp đến mức xuất chúng của ai kia với ánh mắt đầy cảnh giác, “Nếu đang là thế chiến thứ hai, hành vi của anh có thể sẽ khiến anh bị ép phải nhận liệu pháp kích thích hóc môn đấy.”

    Oregon mỉm cười, “Chắc thế, trong trường hợp khi ấy cậu không bị Đức cho nổ chết.”

    Cảnh sát: “…”

    Oregon bồng chú mèo đang quấn lấy chân mình lên, thờ ơ hỏi cảnh sát: “Cậu không thích hoa hồng?”

    Mặt cảnh sát sầm xuống, “Lúc giám mục Benson qua đời, trong tay ông ấy cũng cầm một cành hoa hồng.”

    Oregon im lặng một lúc rồi nói: “Không phải tôi đang rủa cậu đâu.”

    Cảnh sát nhìn anh, sắc mặt trở nên bớt khó chịu. Thôi được rồi, dù mình chẳng mấy hứng thú với đàn ông nhưng được nhận hoa từ một anh chàng điển trai cũng là trải nghiệm đâu đến nỗi nào đúng không? Cậu chìa tay ra toan nhận lấy cành hoa.

    Oregon nói: “Nhưng hoa hồng trong tay cụ Benson cũng giống đóa của cậu đấy, đều do tôi tự tay hái trong vườn cả.”

    Cảnh sát quyết định phải quản lý tay mình cho tốt.

    Oregon bị cảnh sát dắt vào một căn phòng nhỏ trong cục cảnh sát.

    Trong phòng chỉ có một chiếc bàn, hai chiếc ghế và một cây đèn bàn. Cửa sổ vén lên rất cao, có thể nhìn thấy được cả cửa chính của tòa nhà đối diện cục cảnh sát.

    Oregon ngồi xuống, thả mèo lên bàn.

    Chú mèo từ trên bàn nhảy xuống nhưng lại bị Oregon tóm về.

    “Dưới đất bẩn lắm.” Anh nói.

    Mèo ta dùng móng vuốt cào vào đùi anh mấy cái rồi mới tìm chỗ thoải mải để ngồi.

    Cửa mở ra, một ông lão với mái tóc bạc trắng được chải chuốt kỹ lưỡng, mặc tây trang đen, chống gậy, chầm chậm bước vào rồi trở tay khóa cửa lại.

    Oregon nói: “Thánh giá trên cổ ông bị lộ kìa.”

    Ông lão điềm tĩnh kéo ghế ngồi xuống, để gậy gác vào bàn và mỉm cười bảo: “Tôi không đeo thánh giá.”

    Oregon nói: “Vậy chắc trong bụng ông đã đổ sẵn cả thùng nước thánh.”

    Ông lão nói: “Những thứ đó không có tác dụng với ngài đây, ngài Oregon Chamberlain nhỉ, à không, phải là quý ngài Oregon Gangrel.”

    Oregon nhìn ông lão bằng vẻ mặt vô cảm, dường như chuyện bị vạch trần thân phận anh đã sớm đoán trước được, “Tôi nên xưng hô với ông sao đây. Ông già? Lão già?”

    Ông lão đáp: “Trước mặt ngài đây tôi làm sao dám nhận chữ ‘già’. Lúc ngài tham dự hội nghị kiểu mẫu ngày xưa, tôi vẫn chưa ra đời nữa là. Thực tế thì trong giáo hội tôi vẫn được xếp vào hàng ngũ trẻ tuổi.”

    Oregon nói: “Xem ra trong mắt các người tôi chẳng còn bí mật gì cần khai nữa.”

    Ông lão đáp: “Không, vẫn còn đôi chút. Ví dụ như,” Ông lão lấy từ trong túi ra một cái đồng hồ vàng nạm hồng ngọc đặt xuống trước mặt Oregon, “thứ này.”

    Oregon nhìn lướt qua huy hiệu khắc trên đồng hồ.

    Ông lão hơi nghiêng tới trước, trầm giọng nói: “Tìm được tại hiện trường giám mục Benson bị hại.”

    “Chắc ngài nào phải xa lạ gì với nó đúng không?”

    “Huy hiệu của gia tộc Malkavian.”

    “Gia tộc mang dòng máu bị nguyền rủa.”

    ***

    Chương 2: Mưu sát (trung)

    Bão táp, gần đổ bộ rồi.

    Oregon búng một cái, đồng hồ bị đẩy về trước mặt ông lão.

    Anh ôm mèo đứng dậy, “Đã xác định ra mục tiêu thì chúc cho các người sớm phá được án.”

    “Xin chờ một chút.” Ông lão ngẩng đầu lên.

    Oregon dừng bước.

    Anh đứng quay lưng về phía cửa sổ duy nhất trong phòng, ánh sáng hắt vào bên mặt khiến gương mặt anh trông có vẻ mờ mờ ảo ảo.

    Tim ông lão chợt thót lại, cả người lạnh toát. Ông đút tay vào túi mân mê thánh giá, cuối cùng đợi tâm trạng mới ổn định lại đôi chút mới đắn đo mở lời: “Tôi từng nghe về truyền thuyết của ngài và Ansbach.”

    Oregon thở dài, “Tôi còn sống mà đã trở thành truyền thuyết rồi cơ à.”

    “Không, ý tôi là…” Ông lão đang định giải thích thì lại bị tình huống trước mặt dọa mất cả vía…

    Oregon lấy ra một tấm gương to bằng bàn tay, nhìn đắm đuối vào gương rồi than thở: “Nhỡ bước nhầm một tí là leo tuốt lên đỉnh cao để người khác phải ngước nhìn ngay vậy đấy.”

    Ông lão: “…”

    Mèo đen lấy vuốt che mắt.

    Oregon liếc cái ông lão vẫn chưa hoàn hồn kia, “Đừng cố kìm nén lòng ngưỡng mộ của ông dành cho tôi, xưa nay ông đâu phải người duy nhất.”

    Ông lão cúi đầu ho khan một hồi rồi mới chậm rãi nói: “Nếu mục tiêu của chúng ta đã giống nhau, vậy tại sao không hợp tác với nhau?”

    Oregon chống một tay lên bàn, hơi nhoài người về trước, nở nụ cười với ông lão để lộ ra răng nanh sắc bén, “Đương nhiên do tôi đây là huyết tộc cao quý, còn ông lại là giáo đồ bảo thủ.”

    Ông lão nói: “Ngài đây đã cao quý bao năm mà vẫn cứ thích giữ vẻ cao quý, đây chẳng phải cũng là một loại bảo thủ khác sao?”

    Oregon cười bảo: “Dẻo miệng chưa kìa! Giờ thì tôi tin ông được xếp vào hàng ngũ trẻ tuổi của bên giáo hội rồi. Trong giáo hội, lúc những tên khác đang bàn xem miếng đất nào phong thủy tốt để xây mộ, ông nhất định đang suy nghĩ nên chọn phong cách nào xây mộ mới đẹp. Tôi thấy phong cách Địa Trung Hải được đó… Ấy, không phải tôi đang mỉa mai gì tóc ông đâu, tuy tóc mà dày vậy nhìn cái là biết tóc giả ngay. Ý tôi là ông có thể xây một lăng mộ hình cầu, như vậy khi bị những người tới đào mộ sẽ không bị các góc cạnh cắt phải làm bị thương.”

    Ông lão thờ nhơ nhìn anh ba hoa chích chòe, một lúc sau mới chống gậy đứng dậy, “Xem ra tin tức có chút sai lầm, quan hệ giữa ngài và Ansbach nào phải như nước với lửa thường nghe trong truyền thuyết. Hoặc có lẽ những phán đoán tôi vốn cho rằng vô căn cứ và hoang đường mới chính là sự thật. Ngài và Ansbach không phải kẻ thù không đội trời chung, mà lại là… bạn bè sống chết có nhau.” Ông lão lê bước ra tới gần cửa rồi khẽ nghiêng người, hơi khom lưng chào, “Hôm nay tùy tiện đến thăm hỏi, xin hãy tha thứ cho sự đường đột của tôi.”

    Ông lão rời đi chưa được bao lâu thì một cảnh sát bước vào. Mặt người này có vẻ đang giận dữ, tuổi khoảng bốn mươi, vóc người rất cao, đầu thì nhọn, cứ như chỉ cần bật lên một cái là xuyên thủng cả nóc nhà. Gã kéo ghế ngồi xuống, động tác có phần thô lỗ.

    Oregon ôm mèo ngồi đối diện với gã, thái độ thản nhiên chẳng khác nào đang tắm nắng trên bãi biển.

    “Bộp.”

    Cảnh sát đập xấp hồ sơ xuống trước mặt Oregon, bên trong hồ sơ có vài tấm hình. “Mùa đông hai năm trước, tiểu trấn Vitznau của Thụy Sĩ xảy ra một vụ sập nhà. Anh trùng hợp lại đang ở trong căn nhà đó.”

    Oregon nói: “Thật bất hạnh.”

    Cảnh sát rút trong tập hồ sơ sáu tấm ảnh bày lần lượt trước mặt anh, “Đây là ảnh do một nhiếp ảnh gia dùng điện thoại chụp được. Anh trèo ra khỏi căn nhà bị sập ấy mà lại không hề bị thương. Về việc này anh đánh giá thế nào?”

    Oregon nhìn lướt qua mất tấm ảnh rồi nhún vai bảo: “Mạng lớn, có sức sống.”

    Cảnh sát lại lấy hai tấm ảnh ra đặt trước mặt anh, “Còn đây là vụ nổ xảy ra trước cửa cung điện Westminster. Tình cờ có mấy khách du lịch đang chụp ảnh gần đó nên đã ghi lại được hiện trường với nhiều góc độ. Đây là hình cắt ra từ video, tấm này là anh đang đứng trước cửa cung Westminster nói chuyện với giám mục Benson, tấm này là anh mở cửa chuẩn bị lên xe. Vị trí trong hai tấm ảnh này cách nhau gần ba mươi mét, nhưng thời gian lại chỉ cách nhau một giây. Về việc này anh có đánh giá gì không?

    Oregon nói: “Gió lớn, đứng không vững.”

    Ngón tay cảnh sát gõ nhịp nhè nhẹ lên bàn, “Xem ra trong hai ta có một tên bị đần, theo anh thì người bị đần đấy là ai?”
    Oregon hỏi: “Chọn ai thì tôi được về nhà?”

    Cảnh sát gom hết ảnh lại, “Nếu anh không còn gì để nói thì tôi sẽ giao chuyện này cho tòa thánh xử lý.”

    Oregon hỏi: “Anh hy vọng tôi nói cái gì?”

    “Hung thủ.” Cảnh sát nói: “Tôi tin rằng với sức quan sát của anh, không thể nào không phát hiện ra hung thủ. Đây là trong trường hợp anh không phải là đồng phạm.”

    Oregon nói: “Tôi nói anh biết hung thủ là ai thì sẽ được thả ra?”

    Cảnh sát không khẳng định cũng chẳng phủ định.

    Oregon hỏi: “Ngoài kia đã chuẩn bị sẵn bao nhiêu thùng nước thánh? Hay là một khẩu súng có đạn bọc bạc? Mười khẩu?”

    Cảnh sát dọn xong đồ đạc thì đứng dậy, “Giám mục Benson có quan hệ rất tốt trong giáo hội, cũng rất có sức ảnh hưởng ở Anh Quốc.”

    Lời ám chỉ tràn ngập uy hiếp.

    “Khoan đã.” Ngón tay Oregon gõ nhẹ lên bàn hai cái rồi hơi trầm ngâm, “Mời vị tiên sinh Địa Trung Hải kia quay lại.” Ngừng một lát anh lại giải thích thêm đôi chút: “Vị của tòa thánh trung ương đó.”

    Ông lão chống gậy đứng ngoài cửa chần chừ đôi chút mới chịu bước vào và đóng cửa lại. “Không ngờ chưa chi đã gặp lại nhau.”

    Oregon nói: “Ô! Nhìn mấy nếp nhăn chân thành của ông mà tí nữa là tôi tin rồi đấy. Lúc bước ra chắc ông cũng đã tính tới chuyện này chứ gì.”

    Ông lão nói: “Mất đi giám mục Benson là tổn thất lớn lao đối của giáo hội, nhất là đối với những người bạn sớm chiều chung sống với nhau, không tìm ra hung thủ, nỗi đau đó khó lòng vơi đi.”

    Mèo đen bỗng dưng gãi nhẹ đùi Oregon.

    Oregon cúi đầu hôn lên trán nó, nói với giọng vô cùng nuông chiều: “Đói à? Được rồi. Tụi mình mau chóng giải quyết lão ta, sau đó đi ăn đồ tươi nhé.” Dứt lời, anh ngẩng đầu lên, vẻ mặt lạnh hẳn, “Nói thẳng đi. Tình hình của tôi, mục đích của ông.”

    Ông lão chà nhẹ vào chân, nói: “Gần đây huyết tộc liên tục xảy ra án mạng đã gây nhiễu loạn nghiêm trọng tới trật tự của nhân giới, chúng tôi hy vọng chuyện này mau chóng được giải quyết. Bất kể việc của giám mục Benson có dính líu gì tới chuyện này hay không thì ngài cũng đã bị cuốn vào. Vì vậy trước mắt con đường duy nhất của ngài là hợp tác với chúng tôi. Tôi có thể thay mặt tòa thánh trung ương đứng ra bảo đảm cho ngài, chắc chán bên Anh Quốc sẽ giữ được bình tĩnh và im lặng. Còn ngài phải nhanh chóng điều tra rõ chân tướng và thay mặt huyết tộc giải quyết chuyện này.”

    Oregon nói: “Nếu tôi từ chối, tòa thánh trung ương sẽ không can thiệp vào chuyện này nữa, mặc cho tôi bị lũ người Anh bên ngoài giải quyết tôi. Thế nhưng ông đã quên mất một tiền đề, bọn chúng có khả năng giải quyết tôi hay không.”

    Ông lão nói: “Đừng quên mất Hiệp nghị Đình chiến. Bọn họ không cần ra tay, chỉ cần một mực khẳng định do ngài giết chết giám mục Benson thôi.”

    “Ở hiện trường vụ án ông tìm được đồng hồ của Malkavian.”

    “Tôi cũng là nhân loại, vào lúc mấu chốt, tôi sẽ đứng chung chiến tuyến với họ. Trừ phi,” Ông lão tiếp: “chúng ta có giao ước liên minh trước.”

    Oregon nói: “Vậy tức là ông đã quyết tâm ép con nhà lành phải đi làm gái.”

    “…Nói thật lòng chứ,” Ông lão nói: “ví von kiểu này ngoài việc làm tôi khó chịu, ngài cũng có dễ chịu gì đâu đúng không?”

    Oregon: “…”

    Ông lão nói: “Nếu ngài bằng lòng, tòa thánh sẽ giúp đỡ ngài. Lẽ nào ngài không muốn biết hung thủ giết hại bao nhiêu đồng bào của ngài là ai ư?”

    Oregon: “Không muốn chút nào.”

    Ông lão: “…”

    Oregon cúi đầu ngắm mèo.

    Mèo ngẩng đầu lên, ngúc ngoắc cái đuôi.

    Oregon dùng tay gãi nhẹ cằm nó, khóe miệng cuối cùng cũng chịu nhoẻn lên tí xíu, “Được thôi. Tôi đồng ý. Nhưng hiện tại tôi chẳng có manh mối gì cả…”

    “Tôi đã chuẩn bị sẵn cho ngài một kế hoạch.”

    “…Vậy à?” Oregon nhận lấy bản kế hoạch đầy vẻ hào hứng.

    Ông lão nói: “Để giữ mạng, huyết tộc ở châu Âu đều di cư sang Brittany ở Pháp. Trong số họ có vài người sống sót sau vụ án, cũng có thể có lẫn tai mắt của hung thủ, thậm chí chính hung thủ.”

    Oregon hỏi: “Ông muốn tôi đến Brittany?”

    Ông lão gật đầu đáp: “Nếu được thì hãy tiếp cận Vương Tiểu Minh.”

    Oregon nói: “Không thành vấn đề, chỉ cần ông dụ được vị ‘vệ sĩ’ như hình với bóng bên cạnh cậu ấy đi chỗ khác là xong ngay.”

    Ông lão nói: “Ngài khách sáo quá, ngài là đời thứ tư.”

    Oregon đáp: “Chính vì tôi tự biết mình mới đời thứ tư, bằng không đã chết mất xác rồi.”

    Ông lão nói: “Được, tôi không can thiệp vào hành động của ngài, nhưng xin ngài hãy nhanh chóng thu được kết quả.”

    Oregon đứng dậy, ôm mèo lên và dùng cằm cọ nhẹ lên đầu nó, “Phải cho cưng ăn no trước đã.”

    “À phải.” Dù đối phương cứ lờ mình đi nhưng ông lão vẫn tự giới thiệu bản thân, “Tôi là Derek Thompson thuộc quân đoàn Thủ hộ thần thánh.”

    Trước sự kiên trì bền bỉ của ông lão, Oregon đành cầm bản kế hoạch ngồi vào xe.

    Macewen lo lắng hỏi: “Phiền phức rồi à?”

    Oregon đáp: “Hơi hơi.”

    “Có việc gì tôi giúp được không?”

    “Đương nhiên, làm ơn tìm một quán ăn gần đây. Nó đói rồi.”

    “…Được.” Macewen vừa nổ máy xe vừa quan sát sắc mặt của ông chủ qua kính chiếu hậu.

    Oregon hỏi: “Sắc mặt của tôi hôm nay thế nào?”

    “Hả? A, tốt lắm.”

    “Tốt đến mức cậu kìm lòng không đặng phải trộm ngắm tôi?”

    “Tôi chỉ hơi lo, ờ thì, chuyện ngài gặp phải trong sở cảnh sát.”

    “Chẳng xảy ra chuyện gì cả. Chúng ta vẫn tới Brittany như kế hoạch đã định.” Ngừng một lúc, anh lại nói: “Nghỉ mát.”

    “Thật á? Thế thì tuyệt quá.”

    Oregon mỉm cười, nghiêng đầu mở cửa sổ rồi ném bản kế hoạch ra ngoài.

    Một luồng khói xám từ trong xe vụt ra, trong nháy mắt biến thành hình dạng con dơi, há cái mồm đỏ hỏn như máu nuốt bản kế hoạch vào bụng rồi tan biến giữa không trung.

    Chương 3: Mưu sát (hạ)

    Bão táp, gần đổ bộ rồi.

    Macewen là điển hình cho các quản gia tinh anh, ông chủ vừa nói xong, gã đã sắp xếp mọi chuyện đâu vào đấy sẵn sàng.

    Sáu tiếng sau, Oregon có mặt tại sân bay Heathrow.

    Cảnh sắc ngoài cửa sổ sân bay lặng ngắt như tờ, trên bầu trời đen thẫm, mặt trăng tỏa ra ánh sáng đỏ gấc ma quái cứ như vừa gột rửa bằng máu.

    Macewen cố dằn xuống nỗi bất an trong lòng, không nhanh không chậm đi theo phía sau ông chủ.

    Oregon đột nhiên dừng bước và nhìn chung quanh.

    Macewen tinh mắt nhận ra mấy bóng người quen thuộc, gã hơi sửng sốt nhưng rất nhanh lại thấp giọng nói: “Trước khi đi, tôi từng nhờ hàng xóm giúp chúng ta trông nom nhà cửa.”

    Oregon mỉm cười: “Rõ quá rồi, thay vì trông nom nhà cửa, họ có vẻ thích ‘trông nom’ cậu hơn.”

    Macewen lúng túng đáp: “Tôi tưởng họ đến là vì ngài chứ.”

    Dù Oregon chẳng bao giờ tham gia bất cứ hoạt động xã giao nào của giới huyết tộc, huyết tộc ở London vẫn biết ở đó có một lão già huyết tộc đang sinh sống. Những huyết tộc hơi trẻ một tí chỉ cần đến gần anh trong phạm vi mười dặm đều sẽ cảm thấy bị uy thế của bề trên chèn ép, đánh mất ý chí của chính mình.

    Sau khi những vụ mưu sát huyết tộc phát sinh liên hoàn, các huyết tộc sống ở London đều chăm chăm chờ xem anh sẽ có hành động gì. Biết được tin anh cuốn gói sang Brittany, bọn họ cũng lập tức thu dọn hành lý đi theo. Trước mắt đứng trong sân bay đều là những huyết tộc đời thứ mười trở lên.

    Dù vậy nhưng có vài tên khi bị Oregon bắt gặp cũng thấy nhũn hết cả chân.

    Oregon nói: “Một trăm hai mươi sáu huyết tộc, ba mươi tám thành viên của giáo hội đều là fan của tôi cả, số hành khách chân chính chỉ còn chưa tới trăm người. Xem ra gần đây công ty hàng không làm ăn chắc chả mấy khá khẩm.”

    Macewen nói: “Nhưng máy bay đâu có ít đi… Ối, không!”

    Đôi con ngươi của gã giãn ra, chuyển hướng nhìn lên đêm đen bên ngoài sân bay.

    Ánh trăng bị che khuất đi từng chút một, mơ hồ có thể nhìn thấy một quần thể lớn chao liệng như con thoi trên bầu trời, và còn… đang lao xuống.

    “Bịch bịch bịch bịch bịch bịch…”

    Tiếp theo là cả tràng dài những tiếng va đập, hàng trăm con dơi tông vào cửa sổ rồi lộp độp rơi xuống. Thi thể lũ dơi thi nhau tiếp đất, để lại những vết máu lốm đốm trên tấm kính thủy tinh. Chẳng mấy chốc máu lan ra toàn bộ tấm kính, thế giới bên ngoài như bị những dòng chất lỏng đỏ thắm ngăn cách và đập vỡ thành vô vàn mảnh vụn.

    “Á!”

    “Ôi thần linh ơi!”

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “Oh… God bless me!”

    “Quái lạ, chuyện gì thế này?!”

    Tiếng thét chói tai vang vọng khắp nơi.

    Sân bay nháo nhào hết cả ên.

    Thành viên giáo hội cố gắng chen tới bên cạnh Oregon, vừa định nói gì đó thì mắt chợt hoa lên, sau đó đã chẳng thấy anh đâu nữa.

    Trên vùng trời sân bay, vô số những con dơi đang điên cuồng bay tán loạn như ruồi mất đầu. Giữa đàn dơi thỉnh thoảng bốc lên một làn khói đen, mà mỗi lần khói đen xuất hiện là lại có vài con dơi rơi xuống, chao đảo đập vào cửa kính thủy tinh.

    “Ha ha ha…” Tràng cười lanh lảnh như chuông bạc đột ngột vang lên giữa vô vàn tiếng gào rít chói tai của lũ dơi.

    Oregon bất thình lình xuất hiện giữa đàn dơi, thò tay chụp vào không trung một cái.

    Tiếng cười vui vẻ bỗng chốc biến thành tiếng tru tréo.

    Luồng khói đen trước mặt anh tan đi, để lộ ra một bóng dáng tha thướt, đẫy đà. Người ả gập xuống, mặt mũi trông như đang đau đớn quằn quại, mái tóc dài đến eo tung bay trong gió, trong đó có một lọn nhỏ đang bị Oregon nắm chặt.

    “Buông tay ra!” Ả nghiến răng nghiến lợi.

    Oregon cười cười, “Được thôi.” Tay anh hơi dùng sức, lọn tóc bị giật phăng ra khỏi da đầu của ả.

    “Á!” Ả rít lên chói tai, hóa thành một luồng khói đen như ác quỷ rồi nhào về phía anh.

    Bóng Oregon chợt biến mất rồi xuất hiện ngay sau lưng luồng khói, tay lại thò ra túm thêm lọn tóc khác, lần này không cần đối phương lên tiếng, anh đã thẳng tay giật đứt lọn tóc ấy.
    Cứ thế năm, sáu lần, người con gái che tóc đáp xuống đất rồi ôm đầu khóc nức nở, không dám nhe nanh múa vuốt nữa.

    Oregon thong thả đi đến trước mặt ả, thuận tay quẳng mớ tóc xuống đất.

    Mắt người con gái lóe lên đầy vẻ ác độc, ả chầm chậm ngẩng đầu lên, “Báo tên ngươi ra!”

    Oregon nhẹ nhàng vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón trỏ trái, mỉm cười trả lời: “Ta đeo nhẫn để che giấu hơi thở chính là để người khác không biết ta là ai.”

    Người con gái hỏi: “Ngươi có biết ta là ai không?”

    Oregon đáp: “Ma nữ.”

    Người con gái giận dữ nói: “Ta là Yvonne! Tốt nhất ngươi hãy nhớ cho kỹ! Những vết thương ngươi gây ra trên người ta, sẽ có một ngày ta trả lại toàn bộ!” Ả xoay người đi, che đỉnh đầu gần như trọc lóc của mình rồi biến mất giữa sân cỏ.

    Ả vừa biến mất, lũ dơi trên không lập tức giải tán.

    Macewen đi đến sau lưng Oregon, cách anh khoảng bảy, tám bước, thấy anh không tỏ vẻ phật ý mới bước lên trước và nói: “Ả chính là hung thủ giết hại huyết tộc?”

    Oregon nói: “Ngốc thế này thường chỉ là đồng lõa.”

    Macewen hỏi: “Ả là ma nữ?”

    Oregon đáp: “Căn cứ vào bộ ngực đồ sộ của ả thì hẳn là không phải ma nam.”

    “Từ địa ngục lên sao?”

    “Tôi không còn nghĩ ra nơi nào khác chịu chứa bọn chúng.”

    Macewen lo lắng nói: “Vị chủ nhân thứ hai của tòa thành Bright ở Brittany là đọa thiên sứ.”

    Địa ngục do bảy vị ma vương thống trị.

    Bảy vị ma vương đều là đọa thiên sứ.

    Và gia đình bọn họ đang chuẩn bị sang nương nhờ tình cờ cũng có một vị đọa thiên sứ.

    Phân tích thế nào cũng khiến người ta phải thấy bất an trong lòng.

    Oregon an ủi gã: “Đừng lo. Quan hệ giữa ngài ấy và địa ngục thường thường thôi.”

    Macewen nói: “Dù chỉ thường thường nhưng họ vẫn là đồng loại đấy.”

    Oregon quyết định nói thẳng thêm tí nữa: “Trong mắt ngài ấy, cả cửu giới chỉ có ngài Tiểu Minh Vương là vừa mắt thôi.”

    Ngài Tiểu Minh Vương là người phe mình!

    Macewen nói: “Vậy ngài ấy cũng đâu đến nỗi.”

    Oregon: “…”

    Nhân loại không biết chuyện gì đang xảy ra, vì vậy dưới cái nhìn của họ, lũ dơi ban nãy có lẽ do ‘uống rượu lái xe’ tập thể nên mới gây ra tai nạn giao thông thảm thương nhường ấy. Nhân viên phi trường sau khi xác định trong phạm vi một trăm dặm gần đó không có thêm vụ dơi gây ẩu đả nào khác mới cho phép sân bay hoạt động bình thường trở lại.

    Dù vậy nhưng vẫn khiến không ít chuyến bay bị hoãn, lúc Oregon đáp xuống sân bay Charles de Gaulle ở Paris thì trời đã gần sáng.

    Oregon sầm mặt ngồi trên ghế.

    Macewen bối rối đứng bên cạnh anh.

    Sau khi ra khỏi sân bay, anh vẫn cứ ngồi im ở đây nhưng đang đợi gì đó, mà cứ mỗi giây mỗi phút trôi qua, sắc mặt của Oregon càng lúc càng u ám.

    Thấy bắt đầu có không ít huyết tộc vì chịu hết nổi uy nghiêm của anh mà lục tục bỏ đi, gã cuối cùng cũng đánh bạo mở lời: “Ngài đang đợi tiên sinh Joseph Miller ạ?”

    Oregon cau mày.

    Macewen nhắc anh: “Là ngài dặn tôi mua thêm một vé máy bay khoang phổ thông mà.”

    Oregon hung hăng bảo: “Khoang phổ thông chết tiệt! Biết vậy đã không cho tên đấy chạy lung tung mà phải giữ trong tầm quan sát của tôi mới phải!”

    Nhiệt độ đột ngột tụt mạnh, lũ huyết tộc bỏ chạy càng nhanh hơn.

    Dẫu nổi giận đùng đùng nhưng Oregon vẫn ngồi yên chờ đợi.

    Thân là một quản gia ưu tú, Macewen đương nhiên phải lấy quyết định của ông chủ làm đầu. Gã mua cà phê và sandwich về rồi cùng ông chủ chờ đợi một người không biết khi nào sẽ xuất hiện.

    Lại một tiếng nữa trôi qua, ánh mặt trời phủ khắp nơi nơi.

    Sắc mặt của Oregon đen như sắp vắt ra được mực của con mực.

    Phạm vi mười mét quanh anh chỉ còn mỗi Macewen là vẫn còn cố gắng chống chọi, những người khác chuồn sạch từ đời tám hoánh.

    Lúc Macewen đang tìm cách chuẩn bị bữa trưa thịnh soạn trong hoàn cảnh thiếu thốn hiện nay để an ủi nội tâm bị tổn thương của ông chủ, một vị dũng sĩ lấp la lấp lánh từ từ đi vào vùng cấm.

    Dũng sĩ đi đến trước mặt Oregon, cái huy hiệu nhỏ bằng móng tay cái gắn trước ngực gã đập vào mắt mọi người, “Tôi là Benoit Buble, thành viên cấp Đồng của quân đoàn Thủ hộ thần thánh. Tôi có một tin bất hạnh cần phải báo với ngài.”

    Oregon hơi nhướng mắt nhìn.

    Benoit nói: “Vào ba giờ sáng hôm nay, tòa thành L’Egli ở Burgundy bị tàn sát đẫm máu. Tính cả một vị huyết tộc đời thứ bảy thì tổng cộng có tám mươi tám huyết tộc gặp phải chuyện không may.”

    Đã không chỉ đơn giản là án giết người liên hoàn nữa.

    Đây là vụ án giết sạch cả nhà hết sức tàn khốc.

    Benoit nói: “Nhưng khác với những lần trước, lần này có người sống sót.”

    Ngón tay đeo nhẫn của Oregon khẽ cử động, “Ở đâu?”

    Burgundy là nơi có mật độ huyết tộc sinh sống cực cao, chính vì thế thảm án ở thành L’Egli vô cùng có sức ảnh hưởng, không chỉ huyết tộc, cả chính quyền địa phương cũng cảm thấy hoang mang lo sợ. Tòa thánh trung ương đã phải điều động một nửa quân đoàn Thủ hộ thần thánh đến đóng tại đó – Đây là chuyện xưa nay chưa từng xảy ra trong lịch sử.

    Lúc Oregon bước ra khỏi xe, anh cảm giác được cách đấy không xa có mấy chục huyết tộc đang chào hỏi mình, trong đó cũng có xen lẫn vài ánh mắt lạnh như băng.

    Benoit cũng cảm giác được.

    Gã phải mân mê khẩu súng nạp sẵn đạn bạc vắt ở thắt lưng mới cảm thấy yên tâm được đôi chút, “Khá nhiều huyết tộc địa phương tâm trạng đang không được ổn định cho lắm. Tốt nhất xin ngài hãy quản thúc bọn họ giùm ạ.”

    Oregon nhìn gã bằng ánh mắt khó hiểu.

    Benoit nói: “Vào lúc này, tôi nghĩ ngài cũng không muốn huyết tộc và nhân loại lại xảy ra những xung đột không cần thiết.”

    Oreogon nói: “Thánh chiến mà nổ ra trong thời điểm này thì hung thủ rất có khả năng sẽ gia nhập vào chiến tuyến của các người, phần thắng của các người sẽ tăng đáng kể, có gì không tốt chứ?”

    Benoit đáp: “Chúng tôi rất yêu hòa bình!”

    Oregon nói: “Bỏ tay ra khỏi súng hẵng nói.”

    Benoit: “…”

    Người sống sót là một cô bé xinh đẹp khoảng mười mấy tuổi. Cô bé đang được tòa thánh chăm nom, lẳng lặng ngồi trên bậc thềm trước thành L’Egli, lúc nhìn thấy bọn Oregon đến gần, mặt cô vẫn không có chút biểu cảm gì.

    Nhưng Oregon có thể cảm nhận được rất rõ những cảnh giác, bất an, kháng cự… tỏa ra từ người cô bé.

    Orgeon hỏi: “Đời thứ mười của nhà Gangrel?”

    Cô bé run lên bần bật, cơ mặt căng cứng, giữa môi thấp thoáng hiện lên hai cái răng nanh trắng nhọn.

    Oregon từ tốn giơ tay trái lên.

    Đôi mắt cô bé tràn ngập vẻ hoảng hốt trong giây lát. Nhưng ngay sau đó, cô đã kích động trợn hai tròn mắt, vẻ mặt như đứa bé đang quấn quýt bên cha mẹ.

    “Hãy kể ta biết đã xảy ra chuyện gì.” Anh dỗ dành cô bé.

    Cô bé nói: “Bọn chúng là người của Lasombra.”

    Chương 4: Bão táp (thượng)

    Mối uy hiếp từ địa ngục.

    “Bọn chúng?” Benoit nói một kích động: “Ý cô đang chỉ hung thủ là Lamsobra?”

    Không ngờ vụ án tàn sát cả nhà lại có thể phá được nhanh chóng như vậy!

    Hai mắt Benoit sáng lên.

    Gã gần như có thể nhìn thấy cảnh tượng đẹp đẽ khi mình được thăng chức, tăng lương, được giáo hoàng thương yêu, ưu ái.

    Oregon liếc gã một cái: “Không. Cô ấy đang nói về nạn nhân.”

    Benoit: “…”

    Cô bé rụt rè nhìn chằm chằm vào Oregon, lộ vẻ mâu thuẫn vì vừa muốn gần gũi với anh nhưng lại sợ hãi không dám, “Tôi bị chúng nhốt dưới hầm trong thành, thỉnh thoảng chúng sẽ hút máu của tôi.”

    Benoit lấy làm khó hiểu: “Cô chẳng phải cũng là quỷ hút máu sao?”

    Cô bé và Oregon cùng trừng mắt nhìn gã.

    Biết mình lỡ lời, Benoit vội chữa cháy: “Ý tôi là, các vị chẳng phải đều là huyết tộc cao quý sao? Đồng loại mà.”

    Oregon nói: “Cảnh sát và cướp ở nhân giới cũng là đồng loại đấy.”

    Benoit nói: “Nhưng cảnh sát bắt được cướp đâu có xơi luôn.”

    Oregon nói: “Bởi mới bảo phúc lợi nghề cảnh sát của nhân loại chả ra sao cả.”

    Benoit: “…” Gã chợt thấy lạnh cả người.

    Benoit nói: “Bàn chuyện chính thôi! Cô nhìn thấy hung thủ đúng không? Dáng vẻ thế nào? Là người, huyết tộc, hay là… những thứ khác? Kể hết những chuyện cô biết ra xem.”

    Cô bé nhìn sang Oregon, Oregon không ừ hử gì.

    Cô bé cúi đầu ngẫm nghĩ rồi kể lại: “Tôi bị nhốt dưới hầm rất lâu mà không có máu để uống nên đã ngất vì đói, sau khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm bên ngoài tòa thành, còn những tên kia… đều chết cả.”

    Benoit khẽ hừ một tiếng, nhìn Oregon bằng ánh mắt phật ý. Gã biết cô bé mãi không chịu nói thật là vì Oregon vẫn không chịu tỏ thái độ.

    Gã gọi người dẫn cô bé sang chỗ khác rồi lấy cớ quan sát hiện trường để sáp lại gần Oregon và nói khẽ: “Chẳng phải đã giao hẹn sẽ hợp tác ư?”

    Oregon hỏi: “Bên cậu có tin tức gì?”

    Benoit tức giận đáp: “Ngài nhận được tin tức bên tôi nên bây giờ mới có mặt ở đây đấy ạ.” Bốn chữ “tin tức bên tôi” gã cố ý nhấn giọng thật nặng.

    “Mấy người phiền thật.”

    Câu trả lời của Oregon nằm ngoài dự liệu của gã, “Hả?”

    Oregon lặp lại rõ ràng từng chữ: “Mấy người phiền thật.”

    Benoit ngu người. Chỉ có một câu miêu tả được suy nghĩ của gã trong lúc này đây: Làm ơn mắc oán! Làm phúc phải tội! Làm mướn không công!

    Muốn biểu đạt nỗi sầu trong lòng, một câu thật sự không đủ mà!

    Gã nói: “Huyết tộc xảy ra chuyện lớn thế này, tôi lập tức thông báo ngài hay, hơn nữa còn đích thân đưa ngài tới đây… Ngài có biết đón xe đi từ Paris tới đây phải tốn bao nhiêu tiền không vậy? Tôi đón miễn phí nhá.”

    Oregon vẫn giữ vẻ thờ ơ, “Người chết là Lamsobra.”

    Benoit hết biết nói sao, “Còn tình đồng bào thì sao?”

    “Cậu đi mà hỏi đảng Xã hội với đảng Cộng sản ấy.”

    Benoit: “…”

    Mùi máu tanh nồng vẫn lởn vởn trong thành mãi không chịu tan đi.

    Benoit chịu hết nổi phải mò trong túi ra lọ thuốt hít ngửi nhẹ vài hơi.

    Chỉ trong chớp nhoáng ấy, Oregon đã dạo hết một vòng quanh thành và đi ra ngoài.

    Benoit vội vàng đuổi theo, “Có phát hiện gì không?”
    Oregon đáp: “Có.”

    “Cái gì?”

    “Tòa thành này cần phải tu sửa.”

    “…Cái gì?!”

    Trên đường rời khỏi tòa thành L’Egli, hai tai Oregon cuối cùng cũng được yên tĩnh, Benoit đã sớm từ bỏ công cuộc gợi chuyện với anh nên cũng chả buồn đi theo.

    Chiếc ô tô Macewen thuê đậu sẵn ven đường.

    Anh vừa mở cửa xe, cô bé nọ đột nhiên từ sau lưng anh ló đầu ra, “Em từng nhìn thấy hung thủ.”

    Oregon dừng bước, cúi đầu nhìn cô.

    Cô bé nói: “Em không có hôn mê, cũng không bị nhốt trong hầm trong lúc ấy. Khi đối phương đến bọn chúng đang tổ chức yến tiệc, em bị nhốt trong lồng và ghim kim vào cổ tay, chúng lấy máu của em để pha rượu.”

    “Cô là Gangrel.”

    “Phải, em là Gangrel.” Sợ anh không tin, cô bé còn cúi đầu cắn vào cổ tay mình, máu tươi túa ra từ vết thương trên tay cô. Cô bé đưa cổ tay đến trước mặt Oregon, “Ngài nếm thử xem!”

    Oregon phớt lờ, khom lưng chui vào xe. “Giờ cô tự do rồi.”

    “Em có thể đi theo ngài được không?” Cô bé giữ lấy cửa xe, nhìn anh bằng ánh mắt tràn ngập mong đợi.

    Oregon lạnh lùng đáp: “Không.”

    Hy vọng ánh lên trong mắt cô bé bỗng chốc vỡ vụn thành ngàn vạn điểm nhỏ rồi dần dần tan biến. Cô bé buông tay ra, khép cửa xe lại cho Oregon và kính cẩn đứng trên lề đường.

    Macewen nhìn cô bé qua kính chiếu hậu.

    Oregon nói: “Chạy đi.”

    Macewen nổ máy. Xe từ từ lăn bánh, bỏ lại bóng hình bé bỏng đơn côi của cô bé.

    “Tâm trạng của ngài không tốt ạ?” Macewen hỏi.

    Oregon im lặng một lúc mới thở dài đáp: “Kế hoạch bị phá hỏng mất rồi, nếu không phải vậy thì giờ này chúng ta đã ngồi trong một pub nhỏ nào đó ở Brittany, được ngắm mấy cô em xinh xắn nhiệt tình lắc mông, được hưởng thụ những giây phút đẹp đẽ.”

    Macewen nói: “Ở London bao nhiêu năm tôi có thấy ngài đến pub bao giờ đâu.”

    Oregon không hề xấu hổ khi bị vạch mặt, “Nếu dẫn cậu theo thì phải chứng minh cậu bình thường mới được vào trong.”

    “…” Macewen chợt cảm thán: “Lâu lắm không gặp hậu duệ nhà Gangrel nhỉ. Chắc là bởi vì mất đi lãnh tụ, nghe nói sau khi quý ngài đời thứ tư kia mất tích, kẻ nắm quyền dòng họ này ở nhân giới chỉ là một tên đời thứ tám, vấp phải khá nhiều khó khăn.”

    Dù mười ba gia tộc phân tán khắp mọi nơi ở nhân giới nhưng nội bộ vẫn giữ liên lạc với nhau ở mức nhất định. Sự hiện diện của một huyết tộc lâu đời chính là chỗ dựa vững chắc. Gangrel vì đột ngột mất đi chỗ dựa nên đám con cháu mới rơi vào cảnh bị nhà khác xem như những món đồ chơi.

    Những ngón tay đặt trên đùi của Oregon khẽ nhúc nhích, “Suýt quên cậu cũng là Gangrel.”

    Macewen nói: “Không, tôi chỉ là tầng lớp nghèo khổ.”

    Dù trong người mang dòng máu của Gangrel nhưng lại không được nhận hộ khẩu chính thức.

    Nếu chẳng phải được Oregon che chở, trên cơ bản gã không bao giờ có cơ hội ngẩng mặt lên mà sống như ngày hôm nay.

    Oregon nhìn chằm chằm vào gáy gã, một lúc lâu sau mới bảo: “Vòng lại.”

    Macewen dường như sớm đã đoán được, xe của hai người nhanh chóng quay đầu và chạy ngược về tòa thành ban nãy.

    Cô bé không còn ở đó nữa.

    Benoit vừa từ trong thành bước ra, bắt gặp Oregon thì lập tức chạy tới gõ vào cửa sổ của xe, hai mắt cố gắng liếc vào trong xe, miệng lại hô hoán: “Ngài có nhìn thấy cô bé kia không?”

    Oregon chỉ vào tai mình ý bảo không nghe thấy gì rồi quay sang bảo với Macewen: “Đi mau.”

    Benoit ủ rũ dõi theo đít xe đang lướt như bay.

    Không nghe thấy mới lạ!

    Gã rõ ràng nghe thấy tiếng “đi mau” nhỏ xíu mà.

    Người đến được thành Bright đều phải rung động trước cảnh tượng “hoành tráng” của nó.

    Nguyên nhân dẫn đến sự rung động ấy nào có phải vì những tòa tháp cao vút gần chạm tới mây hay tòa thành đồ sộ nguy nga nổi bật giữa nền trời xanh thẳm, mà là vì chi chít những lều vải chiếm đóng trong khu vực lân cận.

    Lúc Oregon đến nơi thì chỉ còn lại chỗ ngoài cùng nhất.

    Macewen lần lượt lấy lều vải và bình hoa ra chuẩn bị sắp xếp thành một khu ở trang nhã, xinh đẹp, nhưng lại bị Oregon ngăn lại.

    “Chỗ này gió lớn quá.” Oregon lấy gương ra soi, “Sẽ thổi rối kiểu tóc của tôi mất.”

    Macewen nói: “Ngài từng bảo tóc tai rối bời mới thể hiện được vẻ đẹp hoang dã của đàn ông nhất đấy thôi.”

    Oregon nói: “Được, đổi cách nói khác. Vòng ngoài là chỗ của chốt thí.”

    Macewen cũng thấy rất có lý, “Tôi đi thương lượng thử xem nhé?” Thân là một hậu duệ đời thứ tám, gã nghĩ ít nhất vẫn có thể đàm phán được với lũ con cháu đời thứ mười để chiếm lấy một chỗ kha khá.

    Oregon đột nhiên ngẩng đầu lên bảo: “Khoan đã.”

    Trên vùng trời của tòa thành bỗng hiện lên một bóng người.

    Dù ở cự ly rất xa, bóng đối phương chỉ to bằng con gián nhưng uy nghiêm tỏa ra từ bóng người ấy khiến Oregon cũng bất giác phải cúi đầu, lũ con cháu đời thứ mười, mười mấy gần đấy càng khỏi phải nhắc tới.

    Bọn họ sợ hãi quỳ rạp dưới đất, lẳng lặng dán sát người vào mặt đất như chỉ hận sao không chui được xuống dưới luôn cho rồi.

    Thời gian trôi qua vô cùng chậm.

    Mỗi phút mỗi giây đều là dày vò.

    Luồng sát khí mãnh liệt quét qua người anh.

    Oregon theo bản năng hơi hé miệng ra, răng nanh thấp thoáng hiện lên.

    Anh siết chặt nắm tay, cố gắng kìm chế cơn hiếu chiến đang sục sôi thôi thúc trong bụng.

    Không biết đã trôi qua bao lâu.

    Chính vào lúc phần lớn huyết tộc ở đây rơi vào tuyệt vọng, đều cho rằng cứ bị chèn ép đến nghẹt thở kiểu này sớm muộn gì cũng chết chắc, bóng người nọ chợt biến mất.

    Trời quang mây tạnh.

    Lũ huyết tộc kẻ rên rỉ duỗi người, kẻ co quắp ngã xuống.

    Có mấy tên nhát gan đã bắt đầu cân nhắc chuyện đi hay ở.

    Macewen tuy chưa đến mức quỳ rạp xuống đất nhưng hai chân đã mềm nhũn, đứng gần như cũng chẳng vững nữa. Gã lảo đảo rồi ngã ngồi xuống, mất một lúc lâu sau mới đứng dậy được, “Vị ban nãy là…”

    Oregon gật đầu.

    Macewen làu bàu: “Xem ra ở lại đây không phải là một lựa chọn sáng suốt.”

    Oregon cười bảo: “Kết luận bây giờ vẫn còn quá sớm. Ngài Tiểu Minh Vương vẫn chưa bày tỏ thái độ.”

    Sau khi được chứng kiến thực lực của vị kia, Macewen làm sao còn dám lạc quan mù quáng nữa. Gã bảo: “Hy vọng.”

    Macewen cuối cùng cũng tìm được một vị trí ở giữa. Vào sâu nữa chính là phạm vi của các huyết tộc thứ bậc cao quý.

    Dẫu biết rõ với thực lực của ông chủ nhà mình hoàn toàn có đủ tư cách vào sâu trong nhất nhưng ông chủ không nói gì, gã cũng không dám tự ý quyết định.

    Để sống giữa đám huyết tộc cấp thấp, Oregon đã cố gắng khống chế mùi tỏa ra trên người, thậm chí còn đeo loại nhẫn giúp giấu mùi nhưng huyết tộc trời sinh nhạy cảm với máu, sự hiện diện của anh vẫn đánh động tới những huyết tộc khác.

    Oregon ở đó được ba ngày thì có vị khách không mời đưa đến một lá thư mời.

    Cách nói chuyện của đối phương vô cùng khách sáo, “Vì lợi ích và tương lai tươi sáng của cộng đồng huyết tộc, vì sự bình yên và hạnh phúc của các huyết tộc sống ở nhân giới, chúng ta hãy bắt tay với nhau để vạch ra kế hoạch lâu dài.”

    Oregon nói: “Cậu là nhà ngoại giao khoa trương nhất mà tôi từng gặp, thời buổi này cả nghị viên còn không còn chả buồn dùng mấy câu cú lỗi thời kiểu đấy.”

    Đối phương: “…Ngài thân với nghị viên lắm à?”

    “Tôi là nghị viên.”

    “…”

    Oregon giao thư mời cho Macewen, “Cảm ơn lời mời của cậu, tôi sẽ đến đúng giờ.”

    Mặt của đối phương lập tức sáng bừng lên, “Tuyệt cú mèo! Lúc đến nơi phải nhớ kỹ tôi là người giới thiệu đấy nhé. Tôi là Winston Derek Ventrue.”

    Chương 5: Bão táp (trung)

    Mối uy hiếp từ địa ngục.

    Từ ngày Leslie trở thành người thay mặt cho tộc trưởng, địa vị của Ventrue ở huyết tộc được nâng cao lên hẳn. Không phải bởi những gia tộc khác thổi phồng mà do chính họ tự nguyện gánh vác đủ loại trách nhiệm như hòa giải, cứu trợ, liên lạc…

    Dẫu sao cũng là miễn phí, các nhà khác đương nhiên không phản đối.

    Vì vậy khi gặp thành viên của Ventrue ở đây, Oregon không ngạc nhiên chút nào.

    Anh đổi sang chiếc áo khoác lam đậm, thắt lại khăn lụa ca rô quanh cổ, trước khi xuất phát còn cầm theo chiếc mũ cùng màu với bộ quần áo đang mặc.

    Macewen nói: “Chiếc khăn này hợp với ngài lắm.”

    Oregon chợt ngừng bước như vừa nghĩ tới gì đó, sau đó quay lại mỉm cười với gã và nói: “Vợ tôi cũng từng bảo thế.” Dứt lời, không chờ đối phương kịp có phản ứng gì, anh đã sải bước bỏ đi.

    Macewen sốc nặng.

    Ông chủ của gã mà lại có vợ!

    Vợ của ông chủ còn bảo khăn hợp với ông chủ!

    Mèo chả phải chỉ biết kêu meo meo thôi sao?

    Lẽ nào vợ của ông chủ không phải là mèo?!

    Cuộc họp được cử hành trên bãi đất trống trong rừng rậm.

    Đuốc được cắm trên những gốc cây khô, dưới đất đốt một đống lửa, các huyết tộc thứ bậc cao dựa theo thân phận và phe phái chia nhau ngồi trên ghế gỗ xếp thành ba nhóm riêng biệt, Mật đảng, Ma đảng và đảng Trung lập.

    Các huyết tộc cấp thấp cầm rượu nho qua qua lại lại thoăn thoắt như con thoi.

    Bọn chúng khom lưng cúi đầu, chỉ dám trộm quan sát các vị khách quý qua khóe mắt xem họ có nhu cầu gì không.

    Oregon khịt mũi, mùi máu và rượu lan tỏa từ nào chai nào ly hòa quyện vào nhau, ngửi thấy có vẻ ngây ngấy, khiến anh nhớ đến máu của người da trắng.

    Anh cụt hứng hẳn.

    Một huyết tộc đời thứ bảy đến gần xin lấy thư mời.

    Oregon giao thư mời cho gã.

    “Ngài ấy là khách của tôi.” Winston đang ngồi ở vị trí chính giữa trong hàng ghế trên của Mật đảng, thấy anh tới thì đứng dậy, nhưng còn chưa kịp nhúc nhích đã bị gã huyết tộc bên cạnh kéo lại.

    Oregon ngẩng đầu lên, tình cờ ánh nhìn của hai người giao nhau.

    Đối phương khẽ run lên, ngờ vực và cảnh giác hiện sâu trong mắt gã.

    “Edwin.” Winston lúng túng rụt tay lại, nhỏ giọng bảo: “Em là người chủ trì hội nghị lần này.”

    Ánh mắt của Edwin trở về với Winston, người yêu mà khó khăn lắm gã mới “bỏ vào túi” được, sự lạnh lẽo trong mắt thoáng chốc biến mất, chỉ còn lại quyến luyến, dịu dàng, gã buông tay mà như không nỡ, “Ừ. Cố lên.”

    Winston thở phào nhẹ nhõm.

    Cậu hơi sợ nhỡ không may Edwin đột nhiên lên cơn, Malkavian chưa bao giờ phải cân nhắc tình hình trước khi lên cơn.

    Oregon cũng rất biết điều, không cần chờ đối phương gọi đến đã tự động ngồi vào vị trí còn trống trong Mật đảng.

    Huyết tộc bên cạnh nghiêng đầu nhìn anh, mặt tỏ vẻ kinh ngạc, “Gangrel?” Từ sau ngày Oregon mất tích, Gangrel ở nhân giới xuống dốc thậm tệ, lâu lắm rồi chẳng còn xuất hiện huyết tộc cấp cao nào nữa.

    Oregon mỉm cười vuốt ve chiếc nhẫn trên tay.

    Winston đi đến ven rìa vùng đất trống, “Chúng ta hội họp ở đây là bởi chúng ta nhận ra có một âm mưu đáng sợ đang phát sinh nhưng lại không thể nào ngăn cản được. Chúng ta cần nhờ đến sự che chở của ngài Tiểu Minh Vương.”

    Đây cũng là lý do Winston dám lấy thân phận đời thứ sáu để đứng ra chủ trì hội nghị.

    Quan hệ của cậu và Tiểu Minh Vương khá thân thiết.

    “Vì vậy chúng ta phải tuân theo quy định của nơi này.” Winston nói tiếp: “Không thể mgây phiền nhiễu cho ngài Tiểu Minh Vương.” Baal đã đưa ra cảnh cáo và được Pripley truyền đạt lại một cách uyển chuyển nhưng rõ ràng: Nếu không làm theo lời của Baal, bọn họ sẽ bị đuổi khỏi thành Bright.
    “Chỉ bảo vệ trong bị động thôi à?” Thành viên của Lamsobra không vui nói: “Khi kẻ địch quá mạnh, chúng ta chỉ biết kinh hãi! Khi đồ tể vung dao gặt đầu chúng ta, chúng ta chỉ biết co đầu rụt cổ như đà điểu! Vậy còn gì là tôn nghiêm của huyết tộc? Lẽ nào chúng ta cứ phải khuất nhục trước sự đe dọa của tử vong? Để bóng ma của sợ hãi chà đạp?”

    Winston nói: “Xin hãy bình tĩnh.”

    “Bảo. Tôi. Bình. Tĩnh. Đọc. Từng. Cái. Tên. Người. Chết. Sao?” Gã kích động đứng bật dậy, cao giọng đọc từng cái tên của các huyết tộc chết oan trong thời gian này. Từ Anh tới Pháp, từ Đức tới Ý, từ Bỉ tới Thụy Sĩ…

    Cả tràng dài những cái tên khiến lũ huyết tộc có mặt ở đó không khỏi rít vào một hơi lạnh toát.

    Tin dữ họ cũng có nghe nhưng chưa một ai đứng ra làm thống kê như vậy cả.

    Winston đau đầu xoa huyệt thái dương.

    Có phải cậu ta không muốn bắt hung thủ đâu?

    Phải có khả năng mới được chứ.

    Sau khi biết được thân phận của hung thủ, tạm thời cậu đã phải cố xua đi ý định hão huyền này.

    Cậu ta quen khá thân với Tiểu Minh Vương, vì vậy thực lực của quý ngài đời thứ hai nặng ký thế nào cậu hiểu rất rõ – Trong chiến đấu, quý ngài ấy cả “ký” còn chả được bao nhiêu chứ đừng nói “nặng”. Nhưng được cái thần hộ mệnh của ngài ấy lại rất cao tay, chẳng qua hơi khó đàm phán.

    Trong tình huống thế này chỉ đành cụp đuôi mà đi bước nào tính bước đấy.

    “Vào thời điểm này đây chẳng lẽ không nên mời ngài Leslie ra mặt làm chủ sao?” Đứng chung chiến tuyến với Lamsobra là một gia tộc khác trong Ma đảng – Tzimisce – lên tiếng.

    Thấy người yêu mình bị hoạnh họe, Edwin cuối cùng cũng đứng dậy.

    Gã vừa đứng dậy là bầu không khí lập tức căng thẳng hẳn lên.

    Malkavian là những kẻ điên, quan niệm này đã ăn sâu vào lòng mỗi một huyết tộc, vì vậy chỉ cần nhìn thấy thành viên của Malkavian là tất cả đều trở nên khẩn trương theo bản năng.

    Thái độ của Edwin vô cùng lịch sự, lễ độ, cộng thêm tướng mạo hơn người nên dễ mang lại thiện cảm, có điều lời gã nói ra lại khiến người nghe không ai thích nổi: “Thông đạo của giới huyết tộc bị đóng lại rồi.”

    Tin tức này chỉ có một vài huyết tộc ở đây biết trước, những huyết tộc khác nghe vậy lập tức nhao nhao bàn luận.

    “Chuyện xảy ra khi nào?”

    “Tại sao lại như vậy?”

    “Chúng ta bị bỏ rơi rồi ư?”

    “Giới huyết tộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Nỗi hoang mang dần dần khuếch trương.

    Winston nhìn Edwin một cách bất đắc dĩ.

    Lòng người vốn đang bàng hoàng, Edwin vốn không nên công bố tin tức đó nhanh như vậy.

    “Dù có xảy ra chuyện gì đi nữa,” Lawrence Ventrue lên tiếng: “trước hết đều phải bảo vệ bản thân cho tốt để vượt qua cửa ải khó khăn này.”

    Lamsobra và Tzimisce không nói gì nữa.

    Tình hình quá rõ ràng.

    Không ở lại để nhận sự che chở của Tiểu Minh Vương thì xéo. Kết cục của lần “xéo” này rất có thể sẽ là xéo thẳng xuống địa ngục.

    Winston nhìn Lawrence bằng ánh mắt biết ơn.

    Khóe miệng Edwin xị xuống, gã lạnh lùng nhìn chòng chọc vào gáy Lawrence. Gã chưa bao giờ quên năm xưa là ai đã giúp Winston trốn thoát khỏi tay gã.

    Lawrence nhìn chằm chằm vào Winston, bụng thầm bảo dạ: Đừng quay mặt lại, đừng quay mặt lại, đừng quay mặt lại…

    “E hèm.” Winston lại lên tiếng nói: “Ngài Tiểu Minh Vương có vài yêu cầu nhỏ với các vị. Nếu muốn ở lại thì nhất định phải tuân theo quy của ngài Tiểu Minh Vương.” Mắt cậu liếc thấy những ánh nhìn có vẻ bất mãn, vì vậy lại đổi ý nói khác đi, “Biểu quyết theo gia tộc đi.”

    Lamsobra hỏi: “Biểu quyết cái gì?”

    “Rời đi hoặc ở lại.”

    Winston quá rõ hậu quả khi chọc Baal nổi giận là rất nghiêm trọng, vì vậy tối hôm nay nhất định phải để huyết tộc đạt được một nhận thức chung, quyết không thể để mọi chuyện cứ mơ mơ hồ hồ.

    Lawrence dùng mắt trao đổi với các thành viên khác của Ventrue rồi đứng ra bày tỏ thái độ đầu tiên: “Ventrue tình nguyện nghe theo sự sắp xếp của ngài Tiểu Minh Vương!”

    “Malkavian ở lại.”

    “Toreador tình nguyện ở lại.”

    “Giovanni tình nguyện ở lại.”

    “Gangrel tình nguyện ở lại.”

    Các ánh mắt đồng loạt chuyển hướng.

    Oregon thản nhiên như thường.

    “Gangrel?”

    Huyết tộc đời thứ tám không có tư cách tham gia hội nghị này, vậy nên những nhà khác vốn tưởng hôm nay không có mặt Gangrel. Tên huyết tộc này tuy trên người có mùi của Gangrel nhưng tại sao không ai nhận ra được hắn là huyết tộc đời thứ mấy?

    Ánh mắt của mọi người dồn hết vào chiếc nhẫn trên tay trái của Oregon.

    “Ngài đây là…” Lawrence cứ thấy Oregon quen mắt sao sao ấy.

    Oregon mỉm cười đáp: “Oregon.”

    Cả khu rừng chìm trong im lặng.

    Bọn họ ngơ ngác nhìn nhau như đang ngầm hỏi đối phương mới vừa nghe thấy cái gì. Người được hỏi trả lời bằng ánh mắt đầy chấm hỏi y như chang như người đi hỏi.

    Lỗ tai mình chắc chắn không có vấn đề.

    Cái tên vừa được thốt ra từ miệng tên Gangrel kia đúng là…

    Oregon.

    Cái tên trong truyền thuyết.

    Câu chuyện giữa Oregon và Ansbach được lưu truyền vô cùng rộng rãi trong giới huyết tộc.

    Chỉ có hai trọng điểm:

    Một là Ansbach điên cuồng tới mức nào.

    Một là Oregon số con rệp tới mức nào.

    Nếu không phải điên, Ansbach sao lại đi yêu người mình đuổi giết?

    Nếu không phải số con rệp, tại sao sau khi yêu nhau, Oregon vẫn tiếp tục bị đuổi giết?

    Mà hiện tại, cái vị huyết tộc đen đủi đến mức đi vào truyền thuyết lại xuất hiện ngay trước mặt họ.

    Tay chân đủ cả, mặt mũi hồng hào… Mạnh khỏe một cách quá phản khoa học!

    Nhưng ngoài điều này, bọn họ còn nhận ra một chuyện.

    Anh là đời thứ tư.

    Là đời thứ tư chỉ sau các trưởng lão đời thứ ba.

    Nếu so với ngài Tiểu Minh Vương mới chỉ là “nhi đồng” về mặt tuổi tác trong giới huyết tộc, một Oregon có đủ trình độ đọ trí so tài với tên điên đáng sợ nhất của Malkavian bao nhiêu năm mà vẫn an toàn đương nhiên càng mang lại cảm giác đáng tin cậy.

    Những ánh mắt đang dán vào Oregon bỗng chốc trở nên nóng bỏng.

    Oregon vẫn tỉnh như ruồi.

    Bày tỏ quan điểm xong, anh lại im lặng ngồi xuống, tiếp tục sắm vai “giai đẹp quàng khăn lụa”.

    Cuộc bỏ phiếu nhanh chóng kết thúc, mười ba nhà không ai rời đi, tất cả đều ở lại.

    Winston hài lòng gật đầu, tuyên bố nhiệm vụ mà ngài Tiểu Minh Vương giao cho bọn họ: “Nhổ cỏ trồng hoa.”

    Chương 6: Bão táp (hạ)

    Mối uy hiếp từ địa ngục.

    Bọn họ là huyết tộc vĩ đại!

    HUYẾT. TỘC. VĨ. ĐẠI!

    Sao có thể kéo cả bè lũ đi làm cái việc “dịu dàng nồng thắm” đấy chứ?

    Bọn họ phải để cho cỏ quanh mộ mọc dài, còn bản thân đi hái hoa mới đúng!

    Các huyết tộc vừa nhổ cỏ trồng hoa vừa tức tối suy nghĩ.

    Lực lượng của huyết tộc vốn đông đảo.

    Chẳng bao lâu, thành Bright đã chìm trong những vườn hoa ngút ngàn.

    Hoa hồng, tulip, ngọc lan… Đủ các loại hoa lay động trong gió, lũ huyết tộc nhìn thấy mà lòng cũng phơi phới theo.

    Tiểu Minh Vương vì để cảm ơn công sức của họ còn đích thân xuống bếp làm súp sủi cảo – Chỉ tiếc khi đến được tay cả bọn, súp còn nhưng sủi cảo đã mất tăm. Nghe nói quản gia Pripley sau khi đi đưa “sủi cảo” về còn bị chụp cho tội danh “hướng ngoại” rồi đánh cho một trận, ba ngày liền không thấy ra giám sát vườn hoa.

    Trong thành Bright tất thảy đều êm đẹp, nhưng còn ngoài thành gần như đã đến mức các huyết tộc thần hồn nát thần tính. Những huyết tộc không tránh kịp đều phải gánh chịu những cuộc tấn công ở mức độ khác nhau, không ít huyết tộc cấp cao, trung bị bắt làm con tin, số còn lại ùn ùn kéo tới thành Bright tránh nạn.

    Chính vào lúc cả thế giới ngầm ở châu Âu trời long đất lở, kẻ đầu sỏ đứng sau tất cả cuối cùng cũng chịu vén mạn che mặt, hống hách xưng tên:

    Ma nữ bóng đêm Lilith!

    Những huyết tộc có địa vị trong giới bị ả trói thành hàng dài, hơn nữa còn thu video đăng lên Facebook với tiêu đề mang tính sỉ nhục: Hoan nghênh lão đại của huyết tộc đích thân đến chuộc về.

    Nhân loại không biết cứ tưởng đây chỉ là trò đùa hoặc cosplay, những kẻ biết chuyện thì kinh hãi tột độ.

    Lilith tuyên chiến với Cain?

    Địa ngục tuyên chiến với huyết tộc?

    Nhân loại sẽ trở thành chiến trường?

    Cuộc chiến này sẽ còn đáng sợ hơn thế chiến gấp bao nhiêu lần!

    Giáo hội không thể khoanh tay đứng nhìn bèn phái sứ giả Benoit đi thăm dò thái độ của ngài Tiểu Minh Vương, tiện thể liên lạc với đồng minh Oregon.

    Thái độ của Tiểu Minh Vương rất rõ ràng, chỉ cần vào trong phạm vi của thành Bright đều sẽ nhận được sự che chở của cậu ấy.

    Thái độ của Oregon rất mập mờ, sự thật là quý ngài sứ giả vốn chẳng gặp được anh – Bị lũ huyết tộc đông kiến cỏ cứ nhìn lăm lăm kiểu bé-trông-ngon-ghê-nè suốt dọc đường, ai lại chẳng váng đầu hoa mắt, hại gã nhìn sao cũng thấy lũ này mặt mày y hệt như nhau.

    Giáo hội không có được đáp án rõ ràng nên chỉ đành điều người đi tuần tra khắp các khu vực châu Âu, tuy chỉ như muối bỏ biển nhưng có còn hơn không. May mà mục tiêu của Lilith chỉ là huyết tộc, trước mắt vẫn chưa xuống tay với con người.

    Ngoài thành Bright ai nấy đều sống trong cảnh thần hồn nát thần tính.

    Những huyết tộc ở nhân giới may mắn còn sống đều tụ tập hết vào thành, nếu như Lilith muốn tiếp tục gây hấn thì đây chính là mục tiêu tiếp theo.

    Mỗi tên huyết tộc dường như đều đang chờ đợi.

    Chờ đợi ngày Lilith đột nhiên quá bộ xử lý bọn họ.

    Mỗi ngày chờ đợi là mỗi ngày giày vò, đến khi người ta thật sự ghé thăm, cảm giác đầu tiên của chúng lại là – Giải thoát rồi!

    Trong bóng đêm, lũ huyết tộc xếp thành hàng dài cứ như sỏi đá trên bãi cỏ.

    Lilith thướt tha trong chiếc váy đuôi cá, thản nhiên giẫm lên những tên huyết tộc bất hạnh đang la oai oái để đến trước cửa thành Bright.
    Các huyết tộc đứng xếp thành cả con đường, Oregon cùng Macewen bắt ghế ngồi ngay lề đường, chăm chú quan sát cuộc chiến đang xảy ra trước cửa thành.

    Macewen thuộc loại bị liệt cơ mặt, dù trong bụng đang sôi sục gần chết nhưng vẻ mặt gã vẫn hết sức thản nhiên, “Ngài thấy… ai sẽ thắng?”

    Oregon còn chưa kịp trả lời thì huyết tộc kế bên đã tham gia hóng chuyện, luôn mồm tung hô ngài Tiểu Minh Vương pháp lực vô biên.

    Oregon đáp: “…Tiểu Minh Vương.”

    Macewen ngạc nhiên nói: “Không ngờ ngài lại có lòng tin với hắn như vậy.” Thật ra ý gã là, ý kiến của ngài chứ không phải tên bên cạnh kia cơ?

    Chỉ trong nháy mắt, Lilith đã thổi lên kèn hiệu tấn công.

    “Tiểu Minh Vương sắp ra tay rồi!” Lũ fan não tàn hớn hở gào thét.

    Trước thành, một đôi cánh đen oai phong lẫm liệt từ từ mở rộng, bóng đen của đôi cánh gần như nuốt trọn Lilith.

    Oregon nói: “Đấy, phép thuật mạnh nhất trên đời – Phép triệu hồi đọa thiên sứ.”

    Huyết tộc: “…”

    Cuộc chiến rơi vào cảnh dầu sôi lửa bỏng.

    Oregon ngáp một cái, định bụng đánh một giấc rồi dậy xem kết quả, nhưng bất thình lình cuộc chiến lại chấm dứt.

    Trên không trung, mấy trăm con dơi kéo một chiếc xe từ trên trời giáng xuống.

    Oregon hé mắt nhìn, “Giáng Sinh tới sớm thế cơ à?”

    Chiếc xe đáp xuống đất, nhưng người bước ra không phải là ông già Noel mà lại là trưởng lão tộc Giovanni – Singh.

    Ông vội vã nói vài câu, sau đó Lilith lên xe, cuối cùng cả chiếc xe dơi biến mất nơi chân trời.

    Có lẽ mở đầu của cơn bão này quá sức kinh hoàng, vì vậy khi nó chấm dứt một cách đơn giản như vậy, người ta lại cứ thấy bất an, cứ như sợ rằng vẫn còn mối nguy tiềm tàng đâu đó chưa phát sinh.

    Nhưng sự thật là những huyết tộc bị bắt đều lục tục quay về lãnh địa của mình, Winston đợi các huyết tộc cấp cao giải trừ cảnh báo là lập tức báo cho cả bọn lúc nào về nhà cũng được.

    Dường như tất cả đều đang phát triển theo chiều hướng tốt đẹp.

    Nhưng chỉ là “dường như”.

    Gần đây sắc mặt của Oregon không tươi tắn mấy, bảo “không tươi tắn” là còn hơi nhẹ, phải nói là rất tệ mới đúng. Anh thường ngồi ngẩn ra nhìn chằm chằm vào một nơi nào đấy, thậm chí cả việc Macewen ra ngoài cả trưa không về cũng chả buồn tọc mạch.

    Đúng là quá bất thường.

    Macewen nhịn hết nổi bèn bóng gió hỏi: “Ồ, thời tiết hôm nay đẹp thật. Ngài dùng cơm chưa ạ?”

    Oregon đáp: “Nếu túi máu nửa tiếng trước cậu mang tới được gọi là cơm thì ừ, tôi ăn rồi.”

    “…” Macewen nói: “Chừng nào chúng ta về London? Họ sắp đi hết cả rồi.”

    Oregon nói: “Quá tuyệt! Diện tích sinh sống của tôi từ mười mét vuông tăng lên thành một ngàn mét vuông, tại sao lại phải đi?”

    Macewen đáp: “Thôi được, xin cho phép tôi hỏi thẳng. Tại sao tâm trạng của ngài lại tệ vậy?”

    Oregon nhìn gã như muốn đánh giá xem tên này có phải là đối tượng thích hợp để tâm sự hay không.

    Vẻ mặt Macewen cố gắng tỏ ra hết mực trung thành đáng tin.

    Oregon ngẫm nghĩ rồi cũng chịu nói: “Tôi có một người vợ.”

    Macewen nói: “Tôi từng bị tin tức này làm giật mình một lần.”

    “Mà bây giờ bên cạnh tôi lại là cậu.”

    “…”

    Có lẽ bởi lũ huyết tộc bỏ đi quá nhiều nên người ở lại trở nên nổi bật đặc biệt. Hoặc cũng có thể thân phận đời thứ tư của Oregon đã bị Tiểu Minh Vương nhìn thấu, nói chung là Oregon đã nhận được thiệp mời vào thành Bright cùng dùng bữa tối.

    Người đưa thiệp là Winston, “Nếu ngài gặp Tiểu Minh Vương, nhất định ngài sẽ rung động trước phong thái dịu dàng, ôn hòa như làn gió xuân của ngài ấy.”

    Oregon hỏi: “Để rồi bị vệ sĩ của ngài ấy dùng nắm đấm cứng như đá làm cho rung động cả người?”

    Winston chần chừ đôi chút rồi đáp: “Thật ra khác với lời đồn, ngài Baal không phải là loại…”

    Hung tàn?

    Lạnh lùng?

    Buồn vui thất thường?

    Oregon chờ xem cậu ta sẽ dùng từ gì để hình dung.

    Nhưng thời gian chần chừ quá lâu đã khiến cho bất cừ từ nào Winston định dùng đều trở nên thiếu sức thuyết phục.

    Winston cuối cùng cũng nói hết câu: “Không để bụng những việc vặt vãnh.”

    Tức là Baal trời sinh nhỏ mọn, còn sinh mạng của mình đang trong tình trạng nguy cấp?

    Nhưng mặc cho thế nào thì anh vẫn đến dự tiệc.

    Sau khi vào thành, Oregon thấy hơi ngạc nhiên. Anh quả thật không nghĩ một tòa thành cổ kính lại được thiết kế nội thất đậm chất Trung Hoa như vậy.

    Đồ dùng kiểu Hoa, có cả gốm sứ và tranh vẽ còn chưa nói, nhưng tại sao trên kính còn dáng các hình cắt bằng giấy đỏ?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hài DMH tại dammydmh.com

    “Chào mừng ghé thăm.”

    Một cậu bé mặt mũi sáng sủa vận áo thun trắng và quần jeans từ trên cầu thang đi xuống, ngượng ngùng chào hỏi Oregon.

    Đây là ngài Tiểu Minh Vương đời thứ hai?

    Trong nháy mắt Oregon thấy tim mình giật thót, nhưng anh nhanh chóng khống chế cảm xúc và cúi người chào cậu.

    Vương Tiểu Minh nói: “Cơm nước chuẩn bị xong hết rồi, chắc cũng sắp nhập tiệc. Anh thích ăn cái gì? Tôi làm món miến huyết vịt, thịt kho đậu hủ huyết, huyết xào cay, huyết heo rang đậu…”

    Cậu kể tên cả tràng dài những món ăn, dù Oregon chẳng biết món nào là món nào nhưng vẫn tỏ vẻ phối hợp, “Đều là món tôi thích cả.”

    Vương Tiểu Minh thở phào nhẹ nhõm, “May quá, tôi còn lo anh ăn không quen miệng.”

    Hai người đi vào phòng ăn, trên bàn quả nhiên bày đầy những đĩa với đĩa, chẳng qua…

    Trong đĩa không có thức ăn.

    Vương Tiểu Minh nhìn sang Baal, hắn đã ngồi sẵn ở đó và khẽ đung đưa ly rượu. Cậu mắt chữ A mồm chữ O hỏi: “Ăn hết rồi hả?”

    Baal đáp: “Chưa.” Nói rồi liền biến ra một cái chén, “Ta để dành cho em.”

    Vương Tiểu Minh bối rối nói: “Có khách mà.”

    Baal hừ lạnh tỏ vẻ không vui, “Làm khách thì cứ làm khách thôi, còn đòi ăn chực cái gì!” Còn dám ăn chực thức ăn Vương Tiểu Minh đích thân làm! Đáng chết!

    Chương 7: Phong ấn (thượng)

    Vấn đề nan giải ma nữ để lại.

    Oregon liếc nhìn những cái đĩa sáng bóng rồi hắng giọng một tiếng, “Cũng đâu còn gì để ăn chực.”

    Vương Tiểu Minh hết sức áy náy, “Tôi xuống nấu tô mì dương xuân cho anh ăn nhé? Cho thêm hai miếng huyết heo nữa.”

    Baal bỗng nhiên nổi cơn tanh bành, “Em còn dám ‘xuống’ cho hắn ‘ăn’?”

    Vương Tiểu Minh vội giải thích: “Trung Hoa xưa nay đặt nặng mấy chuyện lễ nghi, mời khách ăn cơm là một trong những phép tắc cần có…”

    Baal nói: “Trước khi ‘ăn’ còn cần nói câu ‘Làm người quan trọng nhất là phải vui vẻ’ đúng không?”

    Oregon thầm nhủ trong bụng: Sau khi gặp Baal, Tiểu Minh Vương phải “không vui” đến mức nào mà cả “làm người” cũng chả muốn nữa.

    Vương Tiểu Minh nói: “Anh ta không phải con người mà.”

    Oregon: “…”

    Baal hừ lạnh đáp: “Hắn là quỷ hút máu! Đúng thật là làm quỷ còn không chịu thôi bám lấy em!”

    Oregon: “…”

    Vương Tiểu Minh nói: “Em cũng là quỷ hút máu.”

    Baal nhướng mắt bảo: “Em cũng đừng có mà thôi bám lấy ta đấy.”

    Mặt Vương Tiểu Minh đỏ lên, cậu thẹn thùng gật đầu.

    Sắc mặt của Baal bấy giờ mới dịu lại, hắn đưa chén cho Vương Tiểu Minh.

    “Ăn đi.”

    Vương Tiểu Minh bưng chén, dè dặt trộm ngó Oregon một cái, bóng Baal chợt lóe lên, chắn ngay tầm nhìn của cậu.

    “Lúc ăn cơm không được nhìn trái ngó phải, sẽ ảnh hưởng đến khẩu vị.”

    Từ lúc vào cửa tới giờ chưa kịp làm gì mà đã phải gánh chịu bao nhiêu khinh bỉ, Oregon bèn nhỏ tiếng hỏi Winston: “Rốt cuộc là tôi đến để làm gì?”

    Winston vỗ vai anh đáp: “Đợi tí xíu là được.”

    “Hai người đang thủ thỉ gì đấy?” Edwin mỉm cười chen vào giữa Winston và Oregon rồi quàng tay ôm lấy vai Winston, hạ giọng hỏi: “Em yêu, có việc gì không nói được với tôi mà lại nói được với, một, người, ngoài, thế kia? Hửm?”

    Winston: “…”

    Oregon lẻ loi đứng đó, nói một cách thâm thúy: “Thì ra cậu bảo tôi chờ việc này.”

    Winston: “…”

    Khi hai hũ giấm ngàn năm và hai hũ kiềm chuyên dụng xảy ra phản ứng hóa học xua hết mùi chua trong không khí đã là chuyện của một tiếng sau.

    Oregon nằm ngủ gật trên ghế, khi anh tỉnh dậy những người khác đều đang nói chuyện.

    “Không ngờ trong mười ba gia tộc, hoa đẹp nhất lại là của Nosferatu. Đúng là đừng trông mặt mà bắt hình dong.” Winston cảm thán kiểu nửa đùa nửa thật.

    Tay Edwin đặt sau gáy của cậu, ngón cái nhẹ nhàng vuốt qua vuốt lại, “Không sao, ‘dâu đỏ’ tôi gieo cũng đẹp mà.”

    Winston: “…” Anh cấy da giỏi nhất mới đúng, đặc biệt là da mặt!

    Baal nhìn chằm chằm vào Vương Tiểu Minh.

    Vương Tiểu Minh đánh thót một cái, trong đầu chợt lóe lên ý tưởng, cậu buột miệng bảo: “Anh trồng cái gì cũng cừ hết.”

    Miệng Baal nhoẻn lên, nhưng lại lập tức trừng mắt nhìn bụng cậu, “Chẳng qua không nảy mầm thôi.”

    Vương Tiểu Minh: “…”
    Oregon nhìn mấy cốc trà trên bàn của họ rồi mân mê đôi môi khô khốc của mình, anh hỏi: “Có thể cho tôi mượn một cốc trà, một cốc nước nóng và ít lá trà không? Những bước khác tôi tự làm.”

    Từ giờ trở đi, anh phải làm một vị khách biết điều mới được.

    Pripley đưa lên cho anh nước sôi, cốc trà và một hộp trà y như yêu cầu của anh.

    Oregon: “…” Không ngờ đối phương lại hoàn thành yêu cầu của mình triệt để như vậy, cả mấy câu khách sáo này nọ cũng chả buồn nói, đúng là quá chân thành.

    Anh cúi đầu pha trà.

    Winston ủ cốc trà trong tay, đắn đo mở lời: “Thuở xa xưa tôi từng nghe kể về truyền thuyết của ngài, tôi hoàn toàn sùng bái ngài…”

    Edwin nhéo nhẹ cổ cậu.

    Winston thấy lạnh sống lưng, thoáng ngừng lại rồi mới nói tiếp: “Nhưng nghe danh không bằng gặp mặt, so với tưởng tượng của tôi, ngài còn…”

    Móng tay của Edwin ghim vào da cậu ta, tuy miệng vẫn giữ nụ cười nhưng ánh mắt đã lạnh lẽo khôn cùng.

    Winston kiên trì nói cho hết: “Ưu tú hơn! May mà trái tim tôi đã bị E.D.W.I.N hoàn toàn chiếm hữu, không thừa tí chỗ trống nào, chứ không sợ rằng tôi cũng sẽ trằn trọc mất ngủ vì trên đời có một tên Oregon mất thôi!”

    Edwin thả tay ra, mỉm cười với cậu rồi thò đầu qua liếm vào vết thương đang dần khép miệng trên cổ cậu.

    Winston rụt cổ lại, xấu hổ nhìn Oregon.

    Oregon vờ như chưa thấy hành động mờ ám của hai người, anh chỉ tiếp lời: “Ồ? Trong tưởng tượng của cậu tôi là người như thế nào? Máu me đầy người, te tua tơi tả? Hay là khóc hu hu than thở đời nào được như mơ, sau đó nằm trên giường vừa đọc tiểu thuyết tình yêu vừa hộc máu?”

    Winston đáp: “Không không không, trong lòng tôi ngài là người nhìn xa trông rộng, ung dung tiêu sái, anh hùng tài hoa.”

    Nụ cười của Edwin lại hạ nhiệt độ.

    Oregon chợt phì cười, “Vòng vo nãy giờ cũng nên vào đề rồi. Có việc gì cần tôi giúp sao?”

    “Vậy tôi không khách sáo nữa.” Winston hơi nhoài về trước, cậu hỏi: “Ansbach có phải bị nhốt trong vùng đất phong ấn không?”

    Nụ cười của Oregon biến mất.

    Winston lại hỏi: “Vùng đất phong ấn có phải ở Nam Cực không?”

    Oregon híp mắt vặn lại: “Tại sao phải hỏi?”

    Winston đáp: “Theo lẽ, huyết tộc nào bị nhận từ bảy phiếu trở lên của các vị trưởng lão cho rằng tội không thể tha đều bị nhốt trong vùng đất phong ấn. Mà vị trí của vùng đất ấy chỉ có mười ba vị trưởng lão biết…”

    Oregon liếc Vương Tiểu Minh một cái.

    Vương Tiểu Minh lắc đầu.

    Cậu gia nhập huyết tộc là vì muốn trường sinh để mãi mãi ở bên Baal, tuyệt đối chẳng thấy hứng thú với chuyện nội bộ huyết tộc. Lần này đứng ra bảo vệ huyết tộc chẳng qua vì mỗi tháng mình lãnh hai mươi vạn tiền lương của người ta, không làm gì thì áy náy lắm.

    Oregon trầm ngâm một lúc mới trả lời: “Tại sao các người lại cho rằng ở Nam Cực?”

    Winston đáp: “Vì ma nữ đã xuất hiện ở Nam Cực. Những ngày có mặt trời ở Nam Cực sắp qua đi, bóng tối sẽ phủ xuống, sức mạnh của phong ấn trong vùng giảm mạnh, mỗi năm vào thời gian này mười ba trưởng lão sẽ lần lượt tới đấy để tăng cường sức mạnh cho phong ấn. Nhưng năm nay các vị trưởng lão lại chưa tới, nếu muốn ra tay với vùng đất phong ấn thì hiện tại chính là thời điểm tốt nhất.”

    Oregon đứng phắt dậy đi ra ngoài.

    Winston vội đuổi theo anh, “Nếu vùng đất phong ấn ở Nam Cực thật thì một mình ngài đi cũng vô dụng thôi!”

    Cửa thành bỗng nhiên đóng sầm lại ngay trước mặt Oregon.

    Oregon ngừng bước, lạnh lùng nói: “Mở cửa.”

    Trong nháy mắt, Edwin đã xuất hiện chắn trước mặt Winston: “Vùng đất phong ấn ấy không chỉ nhốt mỗi… Ansbach.”

    Huyết tộc có vô số truyền thuyết nhưng không phải câu chuyện nào cũng “nồng thắm” như của Oregon và Ansbach, chúng tàn khốc, máu lạnh, hung tàn hơn nhiều. Nếu những tên bị phong ấn ấy nếu được thả ra…

    Tưởng tượng thế nào cũng là cảnh máu chảy thành sông.

    Winston bèn khuyên nhủ: “Thông đạo của giới huyết tộc đã đóng lại, tốt nhất chúng ta hãy tìm cách khác.” Cậu nhận được tin muộn quá, nếu sớm hơn tí xíu đã có thể báo với trưởng lão Singh để giành được sự ủng hộ của giới huyết tộc.

    Nhưng hiện tại nói gì cũng đã muộn màng.

    “Rầm.”

    Cửa thành đột nhiên ngã xuống đánh rầm một tiếng.

    Winston và Edwin còn chưa kịp có phản ứng thì Baal đã xông ra.

    Trăng sáng vằng vặc, đêm lạnh như nước.

    Trước thành, mấy chục con dơi bay loạn xạ tứ phía.

    Baal đứng trên không, mặt mày u ám.

    Winston và Edwin rón rén chuẩn bị đánh bài chuồn thì lại nghe Baal nói: “Đền!”

    Winston lập tức trả lời: “Không thành vấn đề.”

    Vương Tiểu Minh chạy ra, nghe vậy vội nói: “Không sao đâu. Cửa này trong kho nhà tôi còn trữ nhiều lắm.” Baal cứ lên cơn lại đạp bay mấy cái, cậu nhìn riết cũng quen rồi.

    Baal nói: “Phải bắt chúng đền cánh cửa nào mà đạp không hư ấy.”

    Winston: “…” Đâu ra trời. Gặp thiên sứ hủy diệt thì có mà vàng cũng bị đạp thành cát thôi.

    Vương Tiểu Minh rõ ràng cũng nghĩ như Winston, “Hay thôi đừng lắp cửa nữa.”

    Baal: “…” Tại sao vợ nhà người ta thì lúc nào cũng hướng về chồng, còn người mà hắn nuôi lại thích thân tại Tào doanh, tâm tại Hán?!

    Winston viện cớ đuổi theo Oregon vội vã kéo Edwin chạy đi.

    Vương Tiểu Minh đang chần chừ không biết có nên đuổi theo giúp đỡ hay không thì chợt thấy chóp mũi đau điếng. Sau đó cậu nhìn thấy Baal đứng ngay trước mặt bất mãn nhéo của mình. Baal nói: “Em phải nhớ cho kỹ. Thứ nhất, em là một con người.”

    “…”

    “Thứ nhì, là người của ta.”

    “…”

    Baal vỗ đầu cậu, “Nhớ chưa?”

    Vương Tiểu Minh nhỏ giọng đáp: “Chẳng phải em đã biến thành quỷ hút máu rồi sao?”

    Baal nói: “Vậy thì hãy làm một con quỷ hút máu cho ra hồn!”

    “Quỷ hút máu cho ra hồn là sao?”

    “Ăn thịt hút máu kẻ khác, bám dính lấy ta như âm hồn không tan.”

    “…”

    Lúc đến nơi, núi lửa trên đảo Deception vừa mới phun trào chưa được bao lâu, cả hòn đảo chìm trong tro núi lửa cứ như một mảnh đất vừa bị thiêu rụi.

    Oregon cắm đầu chạy thẳng vào giữa đảo.

    Ở nơi đó có mấy mươi cỗ quan tài bị chôn vùi dưới lớp tro bụi. Quan tài bày biện bừa bãi, có vài cỗ đã bật nắp, những cỗ khác vẫn đậy kín.

    Nằm ngay chính giữa là một cỗ quan tài trắng khắc huy hiệu tộc Malkavian, nắp quan tài vẫn đóng chặt như đang lặng lẽ chờ đợi người quen đến từ phương xa.

    Tim Oregon đập thình thịch, anh từng bước từng bước đi đến bên cỗ quan tài rồi chầm chậm mở nắp quan tài ra.

    Một cành hoa hồng héo rũ từ trong quan tài rơi xuống đất, vùi mình dưới lớp tro bụi.

    “KHÔNG!”

    Cỗ quan tài trống rỗng chẳng khác nào một con dao cắt đứt sợi dây lý trí cuối cùng của anh.

    Chương 8: Phong ấn (trung)

    Vấn đề nan giải ma nữ để lại.

    “Để ta ngửi xem nào! Thằng bé còn hôi sữa từ đâu đến thế kia, mùi vị thơm ngon nhường ấy làm ta chỉ muốn mau chóng cắn đứt cổ họng nó để hút hết chỗ máu tươi tuyệt vời thôi!” Giọng cười quái gở bất chợt vang lên từ sau lưng Oregon.

    Một cỗ quan tài màu cà phê sẫm rung nhẹ, nắp quan tài nảy lên rồi nhích ra vài tấc để lộ một ngón tay thon dài, nhưng ngón tay còn chưa duỗi ra, nắp quan tài đã bị đẩy trở về chỗ cũ.

    “Ối!” Trong quan tài phát ra tiếng thét chói lói.

    Oregon ấn nắp quan tài xuống, lạnh lùng nhìn ngón tay kia dần dần đỏ lên.

    “Buông ra, cái tên khốn nạn không biết kính trọng bề trên nhà ngươi!”

    Nắp quan tài đột nhiên bật nảy lên cao, sau đó một bóng đen từ trong quan tài phóng ra đè Oregon xuống đất.

    Gương mặt trắng bệch bị cái miệng đỏ như máu át quá nửa, lộ ra hai chiếc răng nanh trắng muốt.

    Oregon nhắm mắt lại, lúc anh mở mắt ra, tròng trắng của mắt anh đỏ tươi như nhiễm máu, trông chẳng khác nào thú hoang điên dại, “Cút!” Anh gắng sức đẩy tên kia ra rồi đứng dậy.

    Bị anh đẩy, tên huyết tộc va mạnh vào cỗ quan tài hắn mới chui ra. Quan tài bay đi mấy chục mét, vướng phải nham thạch lăn đi vài vòng.

    Huyết tộc nọ lắc đầu đứng lên, “Ngươi làm hỏng mất đồ của ta.”

    Bầu trời nhuộm thắm một màu xanh đậm, chỉ còn gợn tí mấy trông như vảy cá lốm đốm.

    Dưới ánh sáng mập mờ, hai huyết tộc bất ngờ bổ nhào vào nhau, vung tay múa chân đánh nhau bằng phương pháp nguyên thủy nhất.

    “Buông tay ra! Tên dân đen thấp hèn nhà ngươi!” Tên huyết tộc bị anh túm tóc nổi điên lên, hắn trầm giọng cảnh cáo, đe dọa một cách âm độc: “Ngươi dám hỗn láo với bề trên.”

    Oregon đứng thẳng tắp, túm lấy tóc hắn lắc qua lắc lại, nhìn hắn với ánh mắt của kẻ đứng trên và mỉm cười đầy vẻ khinh thường, “Xưa nay ta chưa từng gặp bề trên nào yếu ớt như ngươi.”

    Tóc hắn bất chợt bị anh giật phăng, cả miếng da đầu nhỏ cũng bị tróc ra theo.

    Tên huyết tộc nọ nổi điên!

    Hắn giang hai tay ra, mặt đất bỗng nhiên chấn động.

    Dưới mặt đất như có thứ gì đó sắp xông lên.

    Oregon lùi lại hai bước.

    Bản tính kính ngưỡng bề trên trời sinh của huyết tộc khiến anh không thể nào cựa quậy.

    “Ta, trên danh nghĩa Irad đời thứ hai, sẽ xét xử tên dân đen đê hèn không biết kính trọng bề trên nhà ngươi!” Ngón tay bị kẹp sưng tấy ban nãy của hắn từ từ duỗi ra, lời nguyền rủa của ác ma dần dần thành hình trên không trung. “Ta tuyên phán, đời đời kiếp kiếp ngươi sẽ bị vây trong…”

    Oregon bất thình lình nhảy bắn lên ôm lấy Irad rồi xông thẳng xuống biển.

    Nước biển lạnh băng tràn vào mũi miệng.

    Ngăn không cho lời nguyền của Irad thốt ra.

    Irad giận dữ nhìn chằm chằm vào tên huyết tộc đang đè trên người mình.

    Dù nước biển có lạnh lẽo cỡ nào thì lửa giận trong lòng hắn vẫn đang cháy hừng hực. Theo hiểu biết của hắn, huyết tộc vô cùng xem trọng thứ bậc, kẻ đời sau tuyệt đối không bao giờ được phép hỗn xược với bề trên. Vậy mà tên con cháu trước mắt hắn hiện nay lại dám…

    Hắn bắt lấy vai Oregon, xoay người đổi tư thế rồi búng chân một cái bay thẳng lên bờ hệt như cá chuồn.

    Oregon thừa cơ buông hắn ra và nhảy lùi về sau bảy, tám mét.

    Irad vẩy hết nước trên người, lưng hơi cong lại, trợn mắt nhìn cái bóng đen cách đó không xa, “Báo tên của ngươi ra xem, hỡi tên nhóc con kiêu căng ấu trĩ!”

    Oregon nhìn chòng chọc vào hắn và nói ra một cái tên: “Ansbach Malkavian.”

    “Malkavian?!”

    Câu trả lời như chìa khóa của chiếc hộp Pandora, phơi bày hết tất cả những tội ác bên trong chiếc hộp.

    Vẻ mặt của Irad ngập tràn những căm hận, ghê tởm cùng với ác độc, còn xấu xí hơn cả ác quỷ từ địa ngục trốn lên. Mặt hắn nhăn nhúm, gân guốc nổi đầy, tròng mắt như muốn lọt ra ngoài, vả lại còn hiện toàn tơ máu.

    Oregon ghét cái thị lực cực tốt của huyết tộc, ban đêm mà vẫn nhìn rõ như ban ngày.

    “Đồ dân đen hèn hạ, nhơ nhuốc, xảo quyệt! Đồ phản bội! Đồ lừa đảo!”

    Cổ họng Irad phát ra tiếng cười khằng khặc quái gở, cả người hơi nghiêng về trước, cũng chính là tư thế chuẩn bị tấn công.

    Oregon mở rộng hai tay, ý chí chiến đấu mãnh liệt tuôn trào từ đầu xuống vai anh, tay anh, ngực anh, và cả chân anh.

    Chưa bao giờ anh thấy sục sôi khát vọng chiến đấu như lúc này!

    Những cảm xúc hỗn loạn trong tim đều biến thành lòng thù địch, mỗi tấc mỗi ly trên người anh đều chìm trong dục vọng muốn xé xác đối phương.
    Irad đột nhiên co chân nhào tới.

    Trong không trung dường như có cánh tay vô hình nào đó thò ra đâm xuyên vào ngực Oregon để chộp lấy trái tim anh, năm ngón tay còn chầm chậm siết lại.

    Giây phút đó, máu trong người anh như đang chảy ngược, mặc cho linh hồn anh có gào thét kêu gọi chiến đấu thế nào thì dòng máu bên trong đã hèn nhát mà vung cờ trắng. Lúc tay đối phương sắp chạm tới mặt mình, Oregon bỗng nhiên biến mất.

    Dơi vỗ cánh bay cao.

    Tiếng dơi vỗ cánh phành phạch loạn xạ càng tôn lên bầu không khí vắng lặng của hòn đảo này.

    Yên tĩnh.

    Bặc bặc bặc.

    Một lúc sau, tiếng đập cánh tạm ngừng.

    Tay chân của anh vẫn đang run khẽ vì bản năng của dòng máu trong người, nhưng đôi mắt lại lạnh như băng.

    Trước mặt anh, tên huyết tộc đời thứ hai vừa nhe nanh múa vuốt ban nãy đã nát bấy nằm dưới đất. Những bộ phận trên người hắn nằm rải rác hai bên, để chừa ra một con đường nhỏ ở giữa.

    Oregon thẫn thờ đứng im một lúc rồi mới đi đến gần.

    Dù hơn ba phút đã trôi qua nhưng anh vẫn không dám tin việc, à không, phải gọi là kỳ tích, mới xảy ra.

    Thế nhưng những miếng thịt nát bấy trên mặt đất là chứng cứ tốt nhất.

    Irad- Tên huyết tộc đời thứ hai từng bị mười ba huyết tộc đời thứ ba liên thủ đánh bại, mới rồi còn đánh nhau một trận hoành tráng với mình, nhưng vào lúc sắp chiến thắng lại… Banh xác.

    Đúng, không có từ nào chính xác hơn “banh xác”.

    Anh hồi tưởng hình ảnh Irad đang chạy bỗng nhiên nổ banh xác, bỗng thấy hơi hơi đau đầu. Anh chầm chậm quay trở về bên cỗ quan tài màu trắng, cúi người xuống nhặt cành hoa hồng dưới đất lên.

    Đây là hoa hồng anh tặng.

    Vốn sẽ không bao giờ tàn.

    Nhưng hiện tại…

    “Meo.”

    Chú mèo đen ướt đẫm bụi tuyết ló đầu ra khỏi đống đất cát, co chân đạp một cái nhảy tót vào lòng Oregon.

    Oregon mân mê cổ nó, trên bàn tay trắng nõn gây xanh nổi đầy.

    Anh nhắm mắt lại, ấn mèo vào sâu trong lòng.

    Mèo đen bất an ngọ nguậy nhưng nhanh chóng bị ghì chặt.

    Một lúc thật lâu.

    Oregon mới buông nó ra, cúi đầu nhìn vào trán nó và hôn lên miệng của nó: “Hãy tin tôi, tất cả rồi sẽ ổn thôi.”

    Mèo đen duỗi chân thư giãn gân cốt. Nó không biết tất cả rồi có ổn không nhưng nó biết ban nãy nó bị ép cho thiếu điều “không ổn”.

    Oregon dịu dàng vuốt lại lông cho nó.

    Mèo đen lấy đuôi đẩy tay anh ra tỏ vẻ kỳ thị.

    Oregon nói: “Tôi rất nhớ em.”

    Mèo đen nghiêng đầu liếc anh một cái.

    Oregon vuốt ve cổ nó, “Sau này đừng bao giờ rời xa tôi lâu như vậy nữa. Tôi sẽ lo lắm.”

    Mèo đen ngáp dài, chẳng buồn ừ hử.

    Oregon mỉm cười, “Nghe đồn xích mèo khá hữu ích đấy.”

    Mèo đen cào cho anh một cái rồi nhảy khỏi người anh, co giò bỏ chạy.

    Oregon thong thả bám theo ngay sau lưng nó.

    Bên bờ biển đậu sẵn một con thuyền nhỏ, Macewen đang ngồi trên thuyền, quần áo chỉnh tề phẳng phiu, cả nơ cũng thắt ngay chính giữa không lệch tí nào, trông rất cân đối.

    “Hoan nghênh ngài trở về.” Macewen đứng dậy.

    Oregon bồng mèo lên thuyền, miết nhẹ vùng giữa trán, ngồi dựa lưng vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi, “Bên ngoài thế nào rồi?”

    Macewen đáp: “Ý ngài là thành Bright ấy hở? Sau khi ngài đi, ngài Baal cáu kỉnh hết một thời gian nhưng được ngài Tiểu Minh Vương dỗ dành nên mọi chuyện đã đâu vào đấy. Tất cả huyết tộc tụ tập ở thành Bright đều đã về cả.”

    Oregon hỏi: “Kể việc gì tôi đoán không ra ấy có được không?”

    Macewen ngẫm nghỉ rồi đáp: “Giáo hội bắt được một ma nữ, chuẩn bị thẩm lý và phán quyết công khai?”

    Oregon mở choàng mắt ra, “Ở đâu?”

    “Ý.”

    Thuyền cập bến ở Nam Phi, sau đó bọn họ từ Johannesburg bay thẳng đến Rome.

    Họ đáp xuống ở sân bay Fiumicino vào buổi chiều, lúc mặt trời vẫn còn chói chang.

    Vừa ra khỏi sân bay, Oregon và Macewen đã cảm thấy hơi nóng phả thẳng vào mặt.

    Oregon hay tay đang bồng mèo đen, đột nhiêu cau mày nói: “Nhiệt độ chênh lệch quá lớn, chúng ta không nên quay về vội như vậy.”

    Macewen nhìn anh bằng ánh mắt ngờ vực, “Ngài cảm à?”

    Oregon vuốt ve mèo đen trong lòng, “Nó không kịp thay lông.”

    Macewen nói: “Đâu có sao, quần áo của nó mới cũ luôn đồng bộ, hoàn toàn không thể nhận ra sự thay đổi.”

    Oregon nói: “Mỗi ngày đổi một sợi xích mèo khác nhau đi.”

    Lưng mèo ta cong lên, chân sau co lại chuẩn bị phóng đi nhưng bị Oregon ôm chặt.

    “Ngoan nào em yêu.” Anh ấn nó vào ngực mình, “Đừng khiêu chiến giới hạn nhẫn nại của tôi.”

    Mèo đen lấy vuốt cào anh, bàn tay trắng nõn bị cào trầy mấy vết nhưng vết cào vừa hé miệng đã khép lại ngay, còn nhanh hơn cả tốc độ bốc hơi của cồn.

    Khi họ đến nơi đỗ xe, một chiếc Lancia từ phía sau phóng vèo tới dừng trước mặt họ.

    Người ngồi ghế lái bước xuống xe, là người quen – Benoit.

    “Hi.” Gã đánh tiếng chào hỏi.

    Oregon nói: “Tôi không muốn lên xe của hắn.”

    Macewen nói: “Chúng ta có thể đứng im ở đây.”

    Oregon hỏi: “Sau đó?”

    Macewen đáp: “Chiếc xe phía sau sẽ vì chờ lâu bực mình mà chạy thẳng tới ủi vào đít xe của hắn.”

    Nụ cười của Benoit sượng ngắc. Gã chột dạ quay lại nhìn chiếc xe phía sau. Người đàn ông trên xe mất kiên nhẫn bấm còi một cái.

    “Các vị không muốn biết tin tức mới nhất về ma nữ sao?” Gã quẳng mồi nhử.

    Oregon nói: “Quả thật muốn lắm, nhưng lại càng không muốn bị các người đeo bám.”

    Benoit lại hỏi: “Lẽ nào chúng ta không phải là đang hợp tác?”

    Oregon nói: “Ý cậu là lần các người rõ ràng có chứng cứ hướng về Malkavian nhưng vẫn nằng nặc vu khống tôi? Đúng đấy, đúng là một lần hợp tác đáng nhớ cả đời.”

    Benoit đành tung đòn sát thủ: “Lẽ nào ngài không muốn biết tin tức về Ansbach Malkavian chút nào hết à?”

    Con ngươi Oregon lóe lên, “Có ý gì?”

    Benoit mỉm cười chìa tay ra, “Mời lên xe.”

    Chữ “xe” còn chưa tròn âm thì xe của gã đã bị chiếc phía sau ủi mông một cú ra trò.

    Benoit: “…”

    Lúc Benoit lo giải quyết tranh chấp chuyện xe cộ, Oregon cùng Macewen và mèo đen đứng một bên xem kịch.

    Lúc tranh chấp xe cộ thăng cấp thành mâu thuẫn bạo lực, Oregon vẫn cùng Macewen và mèo đen đứng một bên xem kịch.

    Đợi mãi đến khi mọi chuyện giải quyết đâu vào đấy thì trời cũng chập tối.

    Oregon dẫn Macewen và mèo đen đi ăn uống no say quay về, còn Benoit đang đói tới lép cả bụng. Anh tỏ vẻ tiếc nuối bảo với Benoit: “Bỗng dưng tôi hết muốn biết tin về Ansbach nữa rồi.”

    Benoit: “…”

    Chương 9: Phong ấn (hạ)

    Vấn đề nan giải ma nữ để lại.

    Cuối cùng, sau khi Benoit dùng hết mọi biện pháp cứng mềm đủ cả, Oregon hết cách đành leo lên xe.

    Sợ anh đổi ý, Benoit lên xe một cái là khóa cửa ngay.

    “Tìm nhà hàng.” Oregon gõ vào lưng ghế lái.

    Benoit nhìn anh qua kính chiếu hậu, “Tôi trông giống tài xế taxi lắm à?”

    Oregon nói: “Không, chưa đủ chuyên nghiệp. Chúng tôi chẳng qua chỉ đang đi nhờ xe thôi.”

    Benoit nói: “Vậy tôi nhất định là người hào phóng nhất trên đời, không chỉ chở ngài đi miễn phí tới nhà hàng La Pergola được đánh giá ba sao Michelin, đặt sẵn hai căn phòng hướng ra hồ ở khách sạn Waldorf Astoria cho ngài, mà còn phải còng lưng gánh hết chi phí.”

    Oregon nói: “Tôi từng nghe phòng hướng ra sông, phòng hướng ra biển, phòng hướng ra núi, nhưng đây là lần đầu tiên nghe có phòng hướng ra hồ đấy.”

    Macewen giải thích cho anh: “Tức là phòng nhìn thấy hồ bơi ấy.”

    Oregon cảm thấy hứng thú: “Chu choa, có nhìn thấy tiệc bikini không?”

    Macewen đáp: “Có thể nhìn thấy hồ bơi tuyệt đẹp.”

    Oregon: “…”

    Benoit rất đắc ý với sự sắp xếp của mình, “Khỏi cảm ơn.”

    Oregon nói: “Tôi thấy cậu vẫn chưa đạt chuẩn ‘người hào phóng nhất trên đời’ đâu.”

    Benoit nói: “Bao ăn sáng, bao phí thuê ghế trong hồ bơi luôn.”

    Oregon: “Bao trọn túi không?”

    Benoit: “Hả?”

    Macewen nói: “Ông chủ của tôi muốn mua túi xách.”

    Benoit: “…”

    Mua túi xách gì nữa hả trời?!

    Tranh thủ lúc đèn đỏ, Benoit gửi tin nhắn cho cấp trên: Mua túi xách cho Oregon có được thanh toán lại không?

    Đêm lạnh lẽo, phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

    Oregon ngồi bên cửa sổ, bên cạnh đặt một chiếc túi gắn mác LV.

    Trên bàn bày sẵn hai đĩa món chính, Benoit cầm dao và nĩa, cố gắng không để mắt mình nhìn về phía cái túi LV. Trong túi có một con mèo đen đang thò đầu ra, nhìn chằm chằm vào bàn ăn bằng cặp mắt sáng rỡ.

    Oregon ghim một miếng sò đưa tới miệng mèo.

    Mèo đen nhanh chóng cắn ngay vào miệng, nhai nhồm nhoàm hai ba lần rồi nuốt, nuốt xong còn thè lưỡi liếm lên cây nĩa.

    Oregon mỉm cười, dùng cây nĩa đó ghim sò nướng cho vào miệng.

    Benoit che mắt lại.

    Oregon thuận miệng hỏi: “Không ngon à?”

    Benoit nhấp ngụm rượu đỏ thấm giọng, “Mùi vị thế nào?”

    Orgeon đặt tay lên đáy ly rượu, khẽ đung đưa ly, cười bảo: “Thật sự hy vọng chất lỏng bên trong chảy ra từ mạch máu của cậu.”

    Giờ cả rượu Benoit cũng hết muốn uống.

    Khó khăn lắm mới ăn xong bữa cơm, bọn họ bước vào chiếc xe Macewen mới thuê.
    “Sao không ngồi xe tôi?” Benoit cầm dây an toàn mà không biết nên cột để đảm bảo an toàn, hay nên khỏi cột để chạy cho dễ.

    Macewen nói: “Vì tôi không thích phải ngồi trong một chiếc xe được điều khiển bằng điện thoại di động?”

    “Hả?”

    “Không phải à? Chắc vì khi lái xe ngài đây cứ đăm đăm nhìn điện thoại nên tôi hiểu lầm.” Macewen ngừng lại một chút mới nói tiếp: “Tôi cứ tưởng ‘Need for Speed’ (app đua xe trên điện thoại) đã phát triển đến trình độ điều khiển được cả xe thật.”

    Benoit: “…”

    Macewen hỏi: “Giờ đi đâu?”

    Sau tòa giáo đường trang nghiêm là một con đường quán bar, giải bóng đá vô địch Ý vừa tạm dừng, cả con đường có phần vắng lặng.

    Benoit đẩy cửa bước vào một quán bar vắng người, những người trong bar nghe tiếng mở cửa thì quay lại nhìn một cái rồi thôi.

    Oregon xách túi LV trong tay, ánh mắt nhìn lướt qua quầy pha chế rồi lẩm bẩm: “Tôi ngửi thấy mùi hôi thối của nước thánh.”

    Benoit dẫn anh băng qua sảnh tới hậu trường, vào một căn phòng nhỏ rộng khoảng mười mét vuông, cửa sổ trong phòng đều đóng kín, không khí hơi ngột ngạt.

    Trong phòng có một ông lão đang yên tĩnh ngồi viết lách, nghe thấy tiếng động thì hơi ngước lên rồi lại cúi xuống, “Đến rồi à, mời ngồi một lát, để tôi viết xong bản báo cáo này đã.”

    Oregon chọn một cái ghế rồi ngồi xuống, lấy tay dịu dàng vuốt ve chú mèo, Benoit và Macewen bị bỏ ngoài cửa, trong phòng chỉ còn lại tiếng soạt soạt của đầu bút sắc bén lướt nhanh trên giấy.

    “Còn nhớ tôi không? Derek Thompson.” Ông ta gác bút lại, gấp giấy nhét vào phong thư, chống gậy đứng lên bật quạt máy trên tường.

    Quạt chạy phát ra tiếng vù vù.

    Oregon phủi ngón tay một cái, chiếc quạt lập tức xoay sang thổi ào ào vào đầu Derek, “Tôi nhớ cây gậy của ông.”

    Derek vuốt sơ mái tóc bù xù, rướn người tắt quạt đi, “Ngại quá, tôi quên mất máu của ngài vốn lạnh như băng. Muốn uống gì không?”

    Oregon mân mê môi, khẽ nhếch miệng để lộ nửa cái răng nanh, “Ông biết tôi thích uống gì mà.”

    Derek lấy ra hai chiếc bình, “Bia và nước thánh.”

    Oregon búng tay một cái, hai chiếc bình đồng thời ngã xuống, Derek vươn tay đỡ được bình nước thánh, còn chai bia trước một giây tiếp đất bỗng nhiên nảy lên rồi rơi vào tay Oregon.

    Anh mở nắp chai ra ngửi thử, “Có pha nước thánh?”

    Derek đáp: “Biết ngay là không lừa được cái mũi của ngài mà.”

    Oregon hớp một ngụm, sau đó lắc đầu bảo: “Khó uống thế.”

    Derek nhìn anh với vẻ mặt phức tạp, “Nước thánh cũng mất hiệu lực với các người rồi sao?”

    Oregon đung đưa chai bia, “Giáo hội định sẽ đối phó với huyết tộc à? Đang lúc phải bắt ma nữ và tuyên chiến với địa ngục? Đúng là quyết định táo bạo, tôi rất kỳ vọng.”

    Derek nói: “Không. Tôi chỉ muốn xác minh xem nước thánh chỉ mất hiệu lực với ma nữ hay nước thánh đã mất hẳn hiệu lực.”

    Oregon đặt bia lên bàn, “Nước thánh của giáo hội vẫn pha theo công thức ba mươi phần trăm nước suối thánh, bảy mươi phần trăm nước cất đúng không?”

    Mắt Derek giật giật, “Trong bia pha chưa tới một phần trăm nước thánh, đây là thí nghiệm nhỏ… Ngài thật sự chẳng có chút cảm giác gì sao?”

    Các ngón tay của Oregon xòe ra rồi lại hợp lại, “Cả người tràn trề năng lượng, sung sức vô cùng. Lúc về cho tôi thêm mấy chai được không?”

    Derek nửa tin nửa ngờ.

    “Tức là,” Ngón tay Oregon gõ nhịp lên ghế, “các người rốt cuộc muốn mở quán rượu hay hộp đêm? Nếu là hộp đêm, tôi có thể giới thiệu cho vài vị khách. Tôi tin các vị ấy sẽ rất vui vẻ vì được ma nữ phục vụ.”

    Derek nói: “Nếu giao ma nữ cho các vị…”

    “Không có cửa đâu.” Oregon từ chối thẳng thừng không chịu nhận mối họa tày trời kia.

    Derek nói: “Ả miễn dịch với nước thánh, chúng tôi không có cách nào xử lý ả.”

    Oregon nhếch miệng cười giễu, “Vậy nên ông định nói với tôi rằng, thủ đoạn khi đối phó với ma nữ của giáo hội là chỉ tắm rửa cho ả? Lúc thánh chiến các người đâu có như thế. Dùng cọc gỗ bọc bạc đâm xuyên vào ngực các huyết tộc nữ, dụ các cô ấy ăn bạc bọc trong kẹo… Còn gì nữa nhỉ, để tôi nhớ lại xem.”

    Derek nói: “Nhưng ả là ma nữ.”

    Oregon đứng dậy, nện chai bia lên bàn chỗ gần tay Derek, “Vậy thì cứ dùng kiếm quang minh có tẩm nước thánh đâm vào ngực ả.”

    “Không phải vậy…”

    “Thế thì là thế nào? Đá quả bóng ma nữ cho huyết tộc, dụ cho huyết tộc gây chiến với địa ngục, để nhân loại ngồi không hưởng lợi?”

    “Không.” Derek nhìn chai bia, chần chừ một lúc rồi mới nói: “Hiện giờ chúng ta đang hợp tác với nhau đúng không? Tôi có thể tin tưởng ngài, đúng không?”

    Oregon không khẳng định cũng chả phủ định, “Nguy cơ của huyết tộc đã được giải quyết, thông đạo của huyết tộc đã đóng lại. Ông muốn vu khống tôi giết Benson thì cứ vu khống, tôi chẳng có gì phải sợ.”

    Derek một tay cầm gậy, một tay chống bàn đứng lên, dáng vẻ lảo đảo đáng thương đủ khiến bất cứ người nào kính già yêu trẻ cũng phải động lòng trắc ẩn.

    Thế nhưng, Oregon không phải là người.

    Anh tỏ vẻ mất kiên nhẫn ngoắc tay với mèo đen, mèo ta vênh váo vẫy đuôi chạy tới bên chân anh, để mặc cho anh bồng lên.

    Thấy Oregon xoay lưng chuẩn bị ra ngoài, Derek chỉ đành tự cắt đất diễn của mình, “E hèm. Lúc ma nữ đến nhân giới, tòa thánh trung ương đã nhận được tin.”

    Oregon nheo mắt đầy vẻ nguy hiểm.

    Derek nói: “Chuyện này không thể trách chúng tôi, chúng tôi không hề biết chúng muốn làm gì. Cũng như khi ngài vừa đến Pháp, chúng tôi cũng chỉ quan sát từ xa chứ không hề can thiệp.”

    Oregon nói: “Sau đó các người biết chuyện.”

    Derek đáp: “Đúng, khoảng thời gian ấy chúng tôi vẫn luôn đợi các vị liên hệ với chúng tôi – Đây dù sao cũng là chuyện giữa huyết tộc và địa ngục, nếu không có đầy đủ lý do, chúng tôi không có quyền can thiệp. Nhưng mà các vị không làm như vậy.”

    Orgeon nhún vai nói: “Tôi sẽ nhớ cho kỹ, lần sau nếu gặp nguy hiểm là phải báo ngay với giáo hội.”

    “Mãi đến khi Benson gặp nạn, tại hiện trường tìm được đồng hồ của Malkavian, chúng tôi mới có đủ lý do để liên hệ với ngài.” Derek nói: “Ở đây là nhân giới, nếu đem ả ma nữ xông nhầm vào nhân giới so với các vị, chúng tôi tin tưởng những người láng giềng lâu năm hơn chứ. Chắc ngài cũng cảm nhận được sau khi chúng ta đạt thành hiệp nghị, chúng tôi đã hết lòng giúp đỡ các vị.”

    “So ra thì chuyện càng khiến tôi hiếu kỳ chính là rốt cuộc các người làm sao biết được thân phận của tôi.” Ngay cả Winston cùng là huyết tộc với nhau mà còn không biết tin tức về anh, vậy mà giáo hội lại rõ như lòng bàn tay. Chuyện này khó tránh khiến anh sinh lòng cảnh giác.

    Derek nói: “Bởi vì có người từng gặp các vị.”

    “Bọn tôi?”

    “Ngài và Ansbach Malkavian.”

    “Tên nhân loại đó còn sống?”

    “Qua đời rồi, nhưng ông ấy để lại tranh cho chúng tôi.”

    Oregon trầm ngâm: “Trong lúc thánh chiến à?”

    Derek đáp: “Tôi đã kể toàn bộ những chuyện tôi biết cho ngài hay, xin cho phép tôi một lần nữa chân thành mời ngài hợp tác.”

    Oregon hỏi: “Hợp tác cái gì? Xử lý ma nữ à? Lilith đã đến giới huyết tộc, nguy cơ của huyết tộc của không còn. Tôi quả thật không nghĩ ra còn lý do gì để mình phải dây vào nhiều phiền phức hơn nữa.”

    Derek hỏi: “Ngài không muốn biết chúng tôi gặp được ma nữ ở đâu sao?”

    “Không.”

    “Strait of Magellan. Lúc đó ả đang đi về hướng Nam Cực.”

    Oregon cúi đầu nhìn mèo đen, cười nói một cách thờ ơ: “Xem ra ả không sợ bị đông thành que kem rồi.”

    Derek nói: “Nể tình tôi đã cung cấp bao nhiêu tin tức như vậy, ít nhất xin hãy cho tôi biết tại sao ma nữ lại xuất hiện ở Nam Cực đi.”

    Oregon nói: “Nếu tôi là ông, tôi thà dùng xẻng cạy cái miệng anh đào chúm chím của ả cho banh ra, còn hơn là phí thời gian với tôi.” Dứt lời, anh xoay lưng đi về phía cửa.

    Derek vẫn cố cù cưa: “Oregon, ngài sẽ hối hận vì đã bỏ qua cơ hội hợp tác với giáo hội.”

    Mèo đen kêu lên một tiếng.

    Bàn tay đã đặt lên của Oregon khựng lại, “Cho tôi một ít thời gian để cân nhắc.”

    Chương 10: Hợp tác (thượng)

    Rốt cuộc là đồng minh của ai?

    Trong quán bar, Macewen đang ngồi thẳng đơ ở đó, còn Benoit thì cúi đầu uống rượu. Lúc Oregon vừa bước ra, cả hai lập tức đứng dậy, cùng nhau thở phào vì cuối cùng cũng thoát khỏi bầu không khí ngột ngạt giữa hai người.

    Oregon cởi áo vest bọc mèo lại, nâng hai tay giao cho Macewen, “Chăm sóc cho nó thật tử tế, không được chạm vào người nó.”

    Macewen cẩn thận túm lấy chỗ thòng xuống của áo vest.

    Mèo đen vươn vuốt toan chui ra khỏi áo vest nhưng bị Oregon lấy một ngón tay đẩy về, “Ngoan ngoãn chờ trong phòng không được chạy lung tung, chớ quên có một món ăn gọi là ‘Mèo quay kiểu Ý’.”

    Benoit bị bơ đi nãy giờ nghe vậy bèn không nhịn được phải mở lời bào chữa cho nước hàng xóm: “Nghe nói đó là khi chiến tranh, vì đói quá…”

    Oregon ngắt lời gã, “Có nhiều người đến lúc sải tay vung quyền mới phát hiện mình đã bị lôi vào chiến tranh, có người chỉ cần ăn rau cải hai lần đã cảm thấy mình là nạn dân châu Phi, còn có người cầm sách dạy nấu ăn mà cứ tưởng cả thế giới đều đang quỳ mọp chờ đợi món ăn của mình. Cậu cứ tưởng trên đời đã đủ chuyện lạ, nhưng chuyện lạ trên đời còn nhiều hơn cậu tưởng tượng.”

    Benoit cố gắng ngẫm nghĩ đoạn đối thoại này nhưng cuối cùng vẫn kìm lòng không đặng quay sang hỏi Macewen: “Tức là sao?”

    Macewen ôm mèo, mèo ta giờ đã ngoan ngoãn hơn nhiều, “Nó hiểu là được rồi.”

    Benoit: “…”

    Hai người ra ngoài, Macewen ôm mèo lên xe, Benoit bị đẩy vào ghế lái, Oregon vẫy tay chào bọn họ.

    “Ngài không đi với chúng tôi à?” Benoit thò đầu ra khỏi xe quay hỏi, “Buổi tối ở Ý nguy hiểm lắm, ở đây có mafia đấy.”

    Oregon nói: “Ở đây là Sicily.”

    “Tụi đó có mang giày mà.” Tức là biết di chuyển chứ bộ.

    “Tôi mang theo răng.” Tức là biết cắn.

    Nói chuyện với huyết tộc đúng là vô bổ!

    Nếu không phải là không thèm nói gì, thì cũng là khiến người khác không biết nói gì.

    Benoit rụt đầu vào và nổ máy xe.

    Giáo đường phong cách Gothic.

    Thánh giá chễm chệ trên đỉnh tháp hòa mình vào bóng đêm. Trước giáo đường có thắp một ngọn đèn dầu từ thế kỷ xa xưa nào đó, bị gió lướt qua trêu chọc thì khẽ run lên, ánh sáng đung đưa làm nhòa đi bóng người đang đi tới.

    Oregon đi đến trước cửa giáo đường, vươn tay đẩy cửa ra, bóng anh trải dài lên đất hướng về phía trước.

    Ngay trước mắt anh là một cây thánh giá vĩ đại thẳng tắp, phía trên thánh giá còn tỏa ra ánh sáng dịu mắt màu vàng kim. Giữa ánh hào quang dường như thấp thoáng một bóng người tròn trịa, nhưng nhìn kỹ lại như chẳng có gì cả.

    Oregon thong thả cất bước đi về phía hàng ghế trên cùng trong giáo đường rồi ngồi xuống dãy ghế bên trái.

    Chiếc piano đặt bên phía phải tự động phát ra giai điệu du dương.

    Oregon thong thả xắn tay áo lên.

    Những phím đàn tự chơi bỗng ngừng lại, trong làn hào quang của thánh giá bất chợt vang lên một giọng nói hiền hòa: “Không cần đau thương, không cần phiền não, thần luôn lắng nghe tất cả mọi phiền não trên thế gian, kể cả của con. Những phiền não của con trong tương lai nhất định sẽ tan thành mây khói.”

    Oregon chẳng ừ hử.

    “Những gì con đang làm đều được thần chú ý, được thần khen ngợi. Nỗ lực của con không hề thừa thãi, cũng chẳng hề uổng phí. Con đang chuộc tội cho bản thân mình, đồng thời mở ra một cuộc sống mới.”

    Oregon đưa tay lên day trán, “Ta nhận thua. Chỉ hy vọng ngươi hãy tranh thủ thời gian nói vào chuyện chính giùm cái.”

    “Nếu ngươi thích phong cách ấy ta cũng có thể phối hợp.” Bóng người như ẩn như hiện giữa ánh hào quang, “Lần này ta tìm ngươi vì hai việc. Thứ nhất là cảm ơn ngươi vì chịu phối hợp trong hành động của Lilith. Thứ nhì là hy vọng ngươi ra tay giúp đỡ thêm một lần nữa, cứu ma nữ thoát khỏi tay giáo hội và trả về địa ngục.”

    Oregon nói: “Không có chuyện làm không công đâu.”

    “Đương nhiên, ta từng bảo, những việc ngươi làm thần đều chứng kiến…”

    “Ta không quan tâm.” Oregon mất kiên nhẫn ngắt lời người đó, “Sau khi trở thành huyết tộc, ta chỉ nhìn thấy thánh giá thẳng trong nước mà thôi.”

    “Thánh giá ngươi đang nhìn thấy bây giờ là thẳng.”

    “Chẳng khác với thánh giá ngược là bao.”

    “Khác lắm chứ. Ngươi không cảm thấy sau khi bị đảo ngược, phần ngang sẽ thấp xuống cứ như quần bị tuột vậy.”

    “…”
    “Quan trọng nhất chính là…”

    Oregon ngắt lời: “Giữa chúng ta chỉ có quan hệ lợi ích.” Anh từ chối hợp tác với giáo hội không phải vì những thù oán xưa cũ, mà là vì giáo hội chưa đưa ra được lợi ích đủ sức thuyết phục.

    An toàn? An bình? An tâm?

    Ngoài giáo hội ai buồn để ý chứ.

    Bóng người trong hào quang nói một cách bất mãn: “Tùy tiện cắt ngang bài phát biểu của người khác không phải là thói quen tốt.”

    “Dù có sinh mạng vô hạn, ta cũng không muốn lãng phí thời gian vào những lời lải nhải vô bổ.”

    “Lải, lải nhải?” Bóng người trong hào quang bị tổn thương nặng nề, “Nếu ngươi có biết giáo hoàng mong chờ được nghe những lời ‘lải nhải’ của ta đến nhường nào thì ngươi sẽ xấu hổ chết mất đấy.”

    Oregon nói: “Đây chính là nguyên nhân dẫn đến thánh chiến giữa giáo hội và huyết tộc – Gout thẩm mỹ cực kỳ tương phản.”

    Bóng người trong hào quang im lặng một lúc rồi mới nói: “Ngươi cảm thấy ta lải nhải thật ấy hả?”

    Oregon nói: “Với mấy tên ta ghét, ta chưa bao giờ phải nói dối.”

    “Nhưng mà ta làm y theo phong cách của ngài Raphael đó! Lần nào ngài Raphael cũng được hoan nghênh nhiệt liệt, dụ… E hèm, thuyết phục được rất nhiều tín đồ! Kẻ sùng bái ngài ấy rải khắp các giới!”

    “Ngài ấy có ra mặt không?”

    “Đương nhiên! Ngài ấy là thiên sứ trưởng của tầng lớp nhân dân! Hình bóng cao quý thiêng liêng của ngài có mặt ở khắp mọi nơi!”

    “Con người có một từ, gọi là điểm nhan sắc.”

    “…” Bóng người trong hào quang chợt tỏ vẻ thẹn thùng, “Ngươi, ngươi muốn gặp mặt ta?”

    “Không.” Oregon chợt nhận ra suy nghĩ của mình vừa bị làm chệch hướng, anh bèn xoa thái dương và nói: “Ta muốn tiếp tục bàn chuyện quan hệ lợi ích với ngươi.”

    “À. Ta biết ngươi muốn hỏi tội.”

    Oregon u ám nói: “Từng có tên nói với ta, vùng đất phong ấn là nơi an toàn nhất, còn an toàn hơn cả giới thứ mười, tuyệt đối không có tí rủi ro nào, không ai có thể vào trong, cũng không ai có thể chạy ra.”

    “Thật ra nói xong câu đó chưa được bao lâu là ta hối hận rồi, vì ta sực nhớ, sau khi ngươi đưa y vào trong, là ta giúp ngươi chạy ra ngoài.”

    “…”

    “Nhưng ngươi yên tâm, y vẫn luôn nằm trong tầm giám sát của ta, chẳng bao lâu sẽ lại nằm xuống thôi.”

    “Ba ngày, ta cho ngươi thời gian ba ngày.”

    “Được. Dù những tên chạy thoát khỏi vùng đất phong ấn đang uy hiếp sự an toàn của nhân loại nhưng ta có thể ưu tiên giải quyết vấn đề của ngươi trước, để ngươi yên tâm làm việc. Hy vọng ngươi nhanh chóng cứu thoát ma nữ và tống ả về địa ngục.”

    “Cách cứu ả nhanh nhất chính là báo mộng cho giáo hoàng.”

    “Ngươi tưởng ta chưa thử chắc? Ta báo gần cả tuần rồi đấy! Bị mắc kẹt ở giai đoạn hỏi ta là ai mỗi lần gặp mặt. Khó khăn lắm mới kiểm chứng xong thân phận, lại bắt đầu liên tục hỏi sau khi hắn lên thiên đường có biến thành thiên sứ được không? Có mấy cái cánh? Phụ trách chuyện gì? Ngài Gabriel là nam hay nữ? Ngài Raphael có phải là thầm yêu ngài Michael không?”

    Tai Oregon hơi vểnh lên, “Raphael thầm yêu Michael?”

    Bóng người trong hào quang kích động thốt lên: “Đương nhiên không phải! Tuyệt đối không phải! Ngài Raphael vĩ đại tuyệt đối không thể thuộc về riêng bất cứ ai, nhất định phải để mọi người cùng chia sẻ!”

    Oregon: “…” Anh không khỏi cảm thấy thông cảm cho vị thiên sứ trưởng phụ trách tầng lớp nhân dân này.

    “Xin lỗi, ta hơi kích động, ý ta là ngài Raphael đã dâng hiến bản thân cho sự nghiệp biến thế giới trở nên tươi đẹp, trên cơ bản không có thời gian yêu đương.”

    Tức là, Raphael chính là FA vạn năm trên thiên đường?

    Oregon cảm giác như đang đến gần một bí mật nào đó.

    Bóng người trong hào quang mất một lúc lâu để kìm chế cơn xúc động của mình rồi mới nói: “Chuyện vùng đất phong ấn ta sẽ xử lý, nội trong ba ngày chắc chắn sẽ cho ngươi một câu trả lời thuyết phục. Chuyện ma nữ người làm ơn lo giùm.”

    “Đừng quên nội dung cuộc giao dịch của chúng ta, ta thật sự mong chuyện vùng đất phong ấn được giải quyết triệt để chứ không phải trị ngọn không trị gốc.” Mặt Oregon tuy vô cảm nhưng nắm tay đang siết lại cũng đủ thấy trong lòng anh tràn ngập những bất an.

    Anh không muốn đối phương nhận ra sự lo lắng của mình để tránh bị dắt mũi, dù giờ đây đã bị dắt mũi rồi nhưng vẫn cố gắng kìm chế cảm xúc, đóng kịch để che đậy.

    “Sinh mạng của huyết tộc rất ngoan cường, đặc biệt là đời thứ tư…” Dường như đối phương đã bị lớp ngụy trang của anh lừa gạt, không hề phát hiện ra chuyện gì khác thường, “Nhưng ta đã từng đồng ý với ngươi, vì vậy ta nhất định sẽ tìm cách.”

    Oregon bình tĩnh nhìn người đó, một lúc sau mới nói: “Nhắc tới sinh mạng ngoan cường mới nói, ta gặp phải đời thứ hai ở vùng đất phong ấn.”

    “Huyết tộc đời thứ hai? Vương Tiểu Minh?”

    “Là Irad.”

    “Ủa? Chẳng phải huyết tộc đời thứ hai đều bị huyết tộc đời thứ ba giết sạch rồi sao?”

    “Không hẳn.” Nhưng người còn lại tuyệt đối không phải Irad, “Ta dám chắc không phải ta già mà hoa mắt, cũng không mắc bệnh hoang tưởng. Bên trong cơ thể của hắn đúng là máu của huyết tộc đời thứ hai.”

    “…Ta sẽ điều tra rõ.”

    Lúc Oregon quay về khách sạn, mèo đen đã say giấc nồng, hoặc cũng có thể đang giả ngủ.

    Anh ôm lấy nó đi vào phòng tắm rồi cùng nhau tắm rửa.

    Mèo đen khó chịu né tránh vài lần nhưng không phản kháng được, vì vậy cứ để mặc cho anh tắm táp và sấy khô.

    Quậy một hồi là tỉnh ngủ hẳn.

    Oregon thay quần áo rồi ôm nó nhảy xuống lầu, chạy như bay trong màn đêm ở Rome. Gió lướt qua người họ vù vù.

    Anh đứng trong đấu trường La Mã, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đen thẳm mà thì thào: “Tôi từng đứng ở nơi này, từng tham gia quyết đấu, đối thủ là một tên đô con cao hai mét, tất cả khán giả có mặt đều hoan hô ủng hộ hắn. Tôi đứng đối diện với hắn chẳng khác nào thằng hề để làm nền cho sự oai phong của hắn.”

    “Đương nhiên, cuối cùng tôi chiến thắng.”

    “Một quyền đánh ngã hắn, cũng là đập tan giấc mộng của cả toàn bộ đấu trường.”

    “Máu trong người tôi sôi trào, tôi rống lên hệt như một con thú hoang dã. Tôi không quên được cái cảm giác ấy, trong suốt thời gian dài, tôi không ngừng theo đuổi cảm giác ấy.”

    “Nhưng niềm vui chỉ là trong nhất thời. Sau cơn hưng phấn tột độ chính là trống rỗng vô bờ.”

    “Tôi rất sợ mình sẽ giẫm lên vết xe đổ đó.”

    Hôm sau, Oregon chủ động gọi điện cho Benoit.

    Benoit bị ngược đãi đã quen, giờ thấy anh chủ động thì hết hồn, nhanh chóng xuất hiện trước cửa phòng anh đứng chờ.

    Oregon bồng mèo đi ra.

    Mèo đen vùi đầu trong lòng anh, chỉ để lộ mỗi cặp mông tròn vo mướt rượt. Trên cổ của nó đeo sợi xích mèo màu hồng, trên xích còn treo một chú mèo nhỏ đáng yêu.

    Benoit bảo với nó: “Chào buổi sáng, công chúa nhỏ!”

    Oregon nói: “Là hoàng tử.”

    Benoit theo bản năng nhìn về phía bụng của nó, để rồi bị Oregon hung hăng trừng mắt một cái.

    Oregon hỏi: “Chừng nào tôi có thể gặp ma nữ?”

    Benoit hỏi ngược lại: “Lúc nào cũng được, ngài định xử lý ả thế nào?”

    Oregon chớp mắt đầy thâm ý, “Để ả sống ở nơi con người không tìm thấy.”

    Benoit hiểu ý mỉm cười.

    Nơi giam giữ ma nữ là một cái hầm ngầm ngay bên dưới giáo đường trong vùng ngoại thành. Ở góc phòng bày đầy đồ, không biết vốn có sẵn ở đó hay cố ý thêm vào để che đậy.

    Ma nữ bị trói trên thánh giá, tay giang ra, chân khép lại, đầu gục xuống như đang ngủ mê man.

    Derek nhìn thẳng vào thánh giá, “Bọn tôi dùng rất nhiều thuốc an thần.”

    Oregon có chút ngạc nhiên, “Ý ông là, nước thánh thì mất tác dụng, nhưng thuốc an thần lại hiệu quả?”

    Derek đáp: “Để tránh trường hợp nước thánh gây ra tổn thương không thể chữa trị cho ả, chúng tôi đã giảm liều xuống.”

    “Nói xem lý do gì khiến các người lại chịu nhận vấn đề nan giải này về phía mình vậy?” Anh không thể xem như đồng bọn của họ, đương nhiên chả buồn quan tâm động cơ của họ là gì, nhưng hiện tại bị lôi xuống nước chung, giày đã ướt, quần cũng khó thoát nạn nên tìm hiểu kỹ ngọn ngành là chuyện tất yếu.

    Derek nói: “Chúng tôi là đồng minh của huyết tộc, kẻ thù của đồng minh chính là kẻ thù của mình.”

    Oregon nói: “Mặt mũi của ông trông đã có tuổi lắm rồi, đừng có mà xụ miệng xuống nói mấy lời muốn ói đó, khiến người ta nổi hết da gà da vịt như mời bộ xương nhảy samba vậy.”

    Derek để ngoài tai mấy lời châm chọc của anh, “Câu nào cũng là lời thật lòng.”

    “Thành thật với chính mình một tí đi. Ma nữ gióng trống khua chiêng đến nhân giới, khiến các người cảm thấy bị uy hiếp. Các người lo lắng ả đối phó xong huyết tộc sẽ tới lượt các người, vì vậy nên mới nhiệt tình giựt dây bọn tôi… Được rồi, đừng cau mày, là ‘phối hợp’ với bọn tôi để xử lý chúng. Ngoài thành Bright, Lilith được mời đến huyết tộc, gút mắt giữa ma nữ và huyết tộc bị cắt đứt triệt để. Nhưng không ngờ ở Strait of Magellan vẫn còn một con cá lọt lưới. Để tránh cho ả chạy lung tung đe dọa hòa bình của nhân giới, các người bèn bắt ả lại, nói văn hoa là tặng cho bọn tôi, thật ra là muốn bọn tôi giải quyết mối họa này cho nhân giới. Nếu bọn tôi ngu ngốc còn sẽ biết ơn các người vô cùng!”

    Thuộc truyện: Thất lạc phong ấn – Chương 1-10