Thất lạc phong ấn – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thất lạc phong ấn – Chương 31-40

    Chương 31: Vận mệnh (thượng)

    Về chân tướng của năm xưa.

    Thấy anh cứ nhìn ra ngoài cửa sổ mãi không động đậy, mèo đen sốt ruột kêu lên một tiếng.

    Ansbach xoay người lại ôm lấy nó và vọt ra khỏi cửa sổ tiến vào màn mưa.

    Mèo đen bất ngờ bị ướt chèm nhẹp: “…” Sao tưởng bớt điên rồi nhỉ?

    Sợ đối phương phát hiện, Ansbach không dám bám theo quá gần, cố gắng giữ cho khoảng cách vừa đủ, không để đứt đuôi cũng vẫn tránh được đối phương phát hiện. Tiếng mưa tí tách che giấu bước chân của anh, đối phương đi cả con đường vẫn không hề phát hiện ra Ansbach.

    Phía trước xuất hiện một ngọn đèn le lói, bóng người đó xẹt qua ánh lửa rồi nhanh chóng biến mất.

    Đôi mắt vàng xanh của mèo đen trợn tròn, căng thẳng ngưỡng cổ lên nhìn, rõ ràng đã nhận ra kia là ai.

    Ansbach an ủi nó, áp môi vào tai nó và thấp giọng nói: “Không sao đâu.”

    Mèo đen không dám lên tiếng nhưng trong lòng lại đang gào thét om sòm: Sao mà không sao! Hướng đó là hướng nhà thầy pháp!

    Nó nghĩ tới thì Ansbach cũng nghĩ tới.

    Anh ôm mèo chầm chậm tiếp cận căn nhà cũ kỹ tan hoang. Nếu không phải mèo đen thề thốt thầy pháp ở đây, anh gần như cho rằng đây là một căn nhà bị bỏ hoang.

    Ngọn đèn dầu trong căn nhà cháy lập lòe, phản chiếu ra hai chiếc bóng dài. Có lẽ không ngờ vào thời điểm thế này lại có người xuất hiện trên núi Vụ Linh, người trong nhà không hề đề phòng chút nào.

    Ansbach căng tai lẳng lặng lắng nghe.

    Nghe không hiểu.

    Nói tiếng Trung mà.

    Xì xà xì xầm, xí xa xí xồ…

    Ansbach và mèo đen đứng ngay chân tường, ngước đầu nghe “tiếng trời”.

    Dù Ansbach kịp thời mở kết giới ngăn không cho nước mưa rơi vào đầu mèo thì cũng chẳng thể thay đổi kết cục nó đã trở thành một con mèo vừa được vớt dưới sông lên.

    Nó khó chịu lắc đầu giũ nước.

    Nước bắn lên áo Ansbach phát ra âm thanh rất khẽ như chìm vào tiếng mưa rơi.

    Nhưng người phụ nữ trong nhà đột nhiên hỏi bằng tiếng Trung: “Ai?”

    Cửa bật ra, Gordon bất thình lình xuất hiện ngay ở chân tường.

    Ngay lúc tiếng người phụ nữ vang lên, Ansbach đã giấu mèo vào sau gốc cây, còn mình thì khoác áo choàng xám đậm chạy đi như bay để thu hút sự chú ý của Gordon.

    Áo choàng mang đậm phong cách phương Tây quả nhiên Gordon lập tức đuổi theo không cần suy nghĩ.

    Hai người rời khỏi đó chưa được bao lâu thì giọng nữ lại vang lên: “Còn ai ở bên ngoài?”

    Mèo đen không hiểu ả đang nói gì nhưng lại cảm giác thấy như có một luồng khí cực mạnh đang nhắm vào mình, chỉ cần nó hơi nhúc nhích là luồng khí ấy sẽ bắn qua ngay.

    Nó do dự một thoáng rồi chầm chậm ra khỏi sau gốc cây.

    Cửa nhà gỗ lại mở ra thêm đôi chút, một người phụ nữ cầm dù yểu điệu đi đến gần nó. Nước mưa bắn lên váy ả nhưng lại văng ngược ra. Ả đi đến trước gốc cây, cúi đầu nhìn mèo đen một lúc rồi khóe miệng khẽ nhoẻn lên, “Là mèo à.”

    Mèo đen nhận ra ả chính là thầy pháp lần trước nó gặp, nghĩ đến cộc gỗ nằm trong tay ả thì chợt nảy ra sáng kiến, vì vậy bèn vẫy đuôi tỏ vẻ nịnh nọt.

    Thầy pháp ngồi xổm xuống chìa tay ra.

    Mèo đen nhìn ả đầy vẻ nhút nhát, sắm vai chú mèo hoang vừa tò mò lại vừa sợ hãi một cách sinh động.

    Ả thấp giọng nói: “Ngoan.”

    Mèo đen cuối cùng cũng chịu cất bước đến trước mặt ả. Ả mỉm cười, sau đó mặt trở nên lạnh tanh, hừ một tiếng rồi nhấc cổ nó mang vào nhà.

    Mèo đen bị xách lắc qua lắc lại: “…”

    Vào nhà xong, thầy pháp ném nó lên bàn, đóng chặt cửa lại rồi tự lẩm bẩm: “Đi sớm cũng tốt.”

    Mèo đen thừa cơ đánh giá nhà gỗ. Tổng cộng có hai gian phòng một trong một ngoài, bày trí giản dị, hệt như lần trước nó nhìn thấy, có điều chẳng thấy cộc gỗ đặt ở đâu. Không biết do ả đề phòng Gordon nên không lấy ra hay do không đề phòng Gordon nên mới không lấy ra.

    Khi lấy thân phận Oregon tiếp xúc với ả, nó không hề biết ả có qua lại với Gordon, vì ả là do trưởng lão của Malkavian giới thiệu nên nó rất tin tưởng, song lần này không thể không đề phòng. Liên kết với những hành vi kỳ lạ của trưởng lão Malkavian, chuyện lần này hệt như một mắc xích trong chuỗi các sự việc, khiến mọi chuyện càng lúc càng mơ hồ nhưng hình như cũng càng lúc càng rõ nét.

    Sau khi mang nó vào nhà, ả không để ý đến nó nữa mà tự lấy ra những cái chum vại kỳ quái, sau đó lại lấy thêm một cái bát to, nhặt đầy thuốc bỏ vào chén rồi bỏ thuốc vô nồi cát và đặt dưới mái hiên hứng nước mưa.

    Nghe tiếng mưa tí tách rơi vào nồi cát, mèo đen: “…” Xưa giờ chỉ thấy người ta đem thuốc đi phơi, chưa thấy ai mang thuốc đi dầm mưa, các vu sư của Trung Quốc đúng là quái lạ.

    Làm xong, cuối cùng ả thầy pháp cũng có thời gian để ý đến nó, ả đặt nó lên bàn rồi cúi đầu nhìn nó, “Ngươi tên gì?”
    Đừng nói nó nghe không hiểu, dù có hiểu cũng chẳng thể nào trả lời.

    Mèo đen chỉ đành kêu meo meo.

    Thầy pháp uy hiếp: “Nếu ngươi không chịu mở miệng, ta sẽ cắt đứt hết tứ chi của ngươi rồi ném ngươi cho chuột ăn!” Theo suy nghĩ của ả, một con mèo bị ném cho chuột ăn là cảnh tượng quá thê thảm, chẳng còn tí tôn nghiêm nào.

    Nhưng mèo đen có hiểu đâu, nó chỉ tập trung sắm vai dễ thương.

    Thầy pháp đổi mấy cách uy hiếp đều không có hiệu quả, cuối cùng cũng rầu rĩ nói: “Lẽ nào chỉ là một con mèo bình thường.”

    Ả ngẫm nghĩ, bất chợt hai mắt sáng lên, cười bảo: “Ta có cách để biết rốt cuộc ngươi là mèo hay yêu rồi.” Ả lật sàn giường lên, lục lọi chốc lát rồi lấy mấy thứ ra.

    Hai mắt mèo đen đứng tròng.

    Cộc gỗ!

    Thầy pháp vẫn chưa biết mình vừa mới bất cẩn lấy “vật phẩm nhiệm vụ” của người ta ra, ả đặt cộc gỗ lên bàn, sau đó nhấc một tấm gương lên và xì xầm: “Úm ba la cà na xí… Muội!”

    Con mèo trong gương đồng ngẩng đầu nhìn ả bằng ánh mắt kỳ quái.

    Thầy pháp bực mình gặm gương, “Rốt cuộc là mèo giả hay là gương giả!”

    Ả đặt gương xuống, lấy một sợi dây thừng rồi tóm lấy mèo đen, nhanh tay trói nó lại và thắt một cái nơ bướm.

    Mèo đen nằm hơi ngửa lên, một chân sau giơ cao, sau đó phát hiện ánh mắt của đối phương đang nhìn vào nơi giữa hai chân mình một cách kỳ cục thì trong đầu như bị sét đánh, mau chóng lật người lại, âm thầm cầu nguyện Ansbach đừng bao giờ xuất hiện vào thời điểm này!

    Ả thầy pháp nào biết được suy nghĩ của nó, ả chỉ tưởng dây trói yêu không có tác dụng nên đành bỏ cuộc, lấy cộc gỗ bỏ xuống đất rồi đặt mèo đen lên trên và nói: “Nếu ngươi có thể ngủ một đêm trên cộc gỗ mà không rơi xuống, ta sẽ tin ngươi chỉ là một con mèo bình thường.” Chuyện này đương nhiên chẳng có căn cứ gì, vốn ả chỉ muốn giày vò nó cho vui thôi.

    Mèo đen không biết ả đang nói gì, nhưng nó biết, nó đã ôm được cộc gỗ rồi!

    Hạnh phúc gì đâu!

    Ngày hôm sau, Gordon không xuất hiện, Ansbach cũng không. Thầy pháp ngồi xếp bằng trên giường cả buổi tối như đang nhắm mắt dưỡng thần, nhưng mèo đen rõ ràng nghe thấy tiếng ngáy rất khẽ phát ra từ cổ họng ả vào lúc rạng sáng.

    Vừa nghĩ đến chuyện mình từng đặt hy vọng lên một người thiếu chuyên nghiệp như vậy, mèo đen thấy khó chịu cả người.

    Thời tiết hôm nay không tệ, mới hơn sáu giờ, mặt trời đã chiếu sáng qua khung cửa sổ.

    Thầy pháp duỗi lưng, nghiêng đầu liếc thử thì thấy mèo đen vẫn đang còn trên đỉnh cọc gỗ to bằng miệng chén và duỗi lưng đầy vẻ lười biếng.

    Quả thật cả đêm không rơi xuống.

    Thầy pháp cảm thấy mình nên đánh giá lại nó là mèo hay yêu.

    Ả mở cửa lấy nồi cát vào nhà. Trong nồi quả nhiên ngập nước quá nửa.

    Ả lấy lô ra châm lửa, đặt nồi lên đun rồi mặc kệ, lấy một cành liễu đứng trước nhà đánh răng.

    Nhớ khi Ansbach còn ở bên cạnh sẽ dùng bàn chải nhỏ tự chế đánh răng cho nó, mèo đen cảm thấy chua xót trong lòng, sao mà cô đơn quá.

    Đánh răng xong, ả thầy pháp lấy thứ gì đó trông như khăn lông chùi lung tung lên mặt rồi ném vào chỗ cũ, không xả cũng không giặt.

    Lười đến mức này thôi thì khỏi mong người ta rửa mặt cho mình.

    Mèo đen cúi đầu liếm vuốt, bắt đầu lau mặt.

    Thuốc nấu hết một ngày, thầy pháp không làm gì ngoài châm tí nước, thi thoảng thổi lửa rồi lại tiếp tục ngồi trên giường, nhưng lần này ả không ngáy nữa, mèo đen rõ ràng cảm giác được sau khi ả ngồi thiền, không khí chung quanh liền khác ngay, dường như… tươi mát hơn?

    Đến tối, lương tâm của ả thầy pháp rốt cuộc cũng quay về, ả thả mèo xuống, ném cho nó một quả trái cây chẳng biết từ đâu hái xuống.

    Mèo đen ngửi ngửi, do dự không biết có nên ăn hay không.

    Mèo đen nhìn biểu hiện của nó rồi lại lẩm bẩm một mình: “Đúng là mèo phải ăn thịt chuột sao nhỉ?”

    Ả lấy nồi cát xuống, đổ thuốc nấu xong vào một cái hủ đặt lên giá gỗ. Trên giá có rất nhiều hủ, nhưng cái hủ ả mới bỏ lên mèo đen cảm thấy quen quen. Nó nhìn những cái hủ khác rồi nhìn lại cái hủ đó, đột nhiên nhớ ra đây rõ ràng là cái hủ khi mình đến xin thuốc trị cho Ansbach ả đã lấy ra!

    Lúc đó nó tưởng ả thầy pháp này thường chế sẵn các loại thuốc như tiệm thuốc vậy, căn cứ theo nhu cầu khách hàng để giao ra loại thuốc tương ứng. Nào ngờ thứ thuốc nó tưởng trị được chứng điên cuồng cho Ansbach lại do thầy pháp mới pha chế hai ngày trước?

    Sao ả lại biết mình cần thuốc gì?

    Mèo đen cảm thấy hình như mình đang phát hiện ra một sự thật nào đó. Nó nhìn thầy pháp rời khỏi nhà, lắng tai nghe ngóng để xác định ả đã đi xa mới nhảy phóc lên giá gỗ, vươn vuốt đẩy nắp những cái hủ khác ra xem, phát hiện đều là hủ rỗng!

    Cũng tức là ả cố tình chế loại thuốc đó chờ mình!

    Tuy trước đó mình có viết thư liên lạc với thầy pháp nhưng trong thư không hề đề cập vấn đề của Ansbach, chỉ bảo gặp tí chuyện phiền phức, ngưỡng mộ tài năng của ả trên phương diện vu thuật nên mới đến xin giúp đỡ. Ả không thể nào đoán được trước…

    Trừ phi ả có năng lực khống chế thời gian như Metatron, đến tương lai để hỏi thăm mình. Hoặc là toàn năng như Thần!

    Đương nhiên còn có một khả năng: Người biết chuyện còn lại báo với ả – Trưởng lão tộc Malkavian.

    Nhưng thế lạ quá.

    Dù có lấy lý do rằng trưởng lão Malkavian là người bệnh thần kinh thay đổi thất thường, vui buồn lẫn lộn cũng quá kỳ cục.

    Nó có cảm giác mình đã nhìn thấy hơn nửa hình ghép, nhưng lúc nào cũng thiếu vài mảnh quan trọng khiến hình ghép mãi không hoàn thành được.

    Rốt cuộc là cái gì?

    Nó đang mãi suy nghĩ thì chợt bị nhấc bổng lên, còn chưa hoàn hồn đã nằm trọn trong vòng tay quen thuộc và được đưa đi xa mấy chục mét.

    Khi thầy pháp bắt được chuột sống quay về thì đã không còn thấy bóng dáng mèo đâu.

    “Vậy nên cuối cùng là mèo hay yêu nhỉ.”

    Ả vô cùng phiền não.

    Ansbach ẵm mèo đen chạy thẳng một mạch về kinh sư.

    Mèo đen ngoan ngoãn nằm trong lòng anh không dám động đậy. Nó cảm giác được sự lo lắng của anh, sự hoảng sợ và phẫn nộ của anh, vậy nên nó biết vào giờ phút này, theo Ansbach thì sống, còn làm trái lời Ansbach là sống không bằng chết.

    “Chỉ một chút nữa thôi là tôi mất em rồi.”

    Ansbach đưa nó ra ngoài nhìn cho thật kỹ, cả nơi riêng tư cũng không tha, sau khi chắc chắn không sứt mẻ tí nào mới thở phào nhẹ nhõm, dùng cằm cạ vào đầu nó rồi lại áp má vào đầu nó, sau đó ghì chặt nó không chừa chút khe hở nào giữa cả hai.

    Mèo đen cảm thấy mình sắp đứt hơi tới nơi bèn dùng đuôi quét qua mặt anh.

    Ansbach đổi tư thế ôm tiếp.

    Mèo đen: “…” Thôi kệ, dù sao cũng chừa chỗ cái mũi ra là được rồi.

    Người và mèo ôm nhau mấy tiếng đồng hồ liên tục cho đến khi Ansbach bình tĩnh lại.

    “Ả có làm gì em không?” Ansbach nhìn chằm chằm mèo đen.

    Mèo đen vừa nhớ lại cảnh ả nhìn vào hoa cúc rồi nơi riêng tư giữa hai chân của mình vừa lắc đầu.

    “Thật không?” Ansbach nói: “Cả chạm cũng không chạm vào sao? Thế em vào nhà ả bằng cách nào? Tự em vào ư?”

    Bị bắt vào?

    Tự vào?

    Chọn cái nào nhỉ?

    Dù trong đầu nó đang đấu tranh dữ dội nhưng ngoài mặt vẫn chỉ là chuyện trong mấy giây. Nó vô thức tìm cành cây nhưng Ansbach ngăn lại, lấy than và giấy đã chuẩn bị sẵn ra cho nó. Cành cây thô ráp có khi dằm sẽ đâm vào đuôi. Lông mèo đen lại dày, rất khó nhổ ra, nếu không phải cạo sạch lông…

    Mèo đen nhìn Ansbach cầm giấy mà trong mắt dần có gì đó không đúng thì hoa cúc vô thức thắt lại, không khỏi kêu lên một tiếng.

    Hồn Ansbach bị tiếng kêu của nó gọi về, trông dáng vẻ nho nhỏ lông lông của nó thì hứng thú nói: “Ừm, em định bảo cái gì?”

    Mèo đen quấn bút than toan nói cộc gỗ, nhưng…

    Nó bất chợt kêu lên một tiếng thất thanh, sau đó dùng móng trước liều mạng đào hố rồi vùi đầu vào đó nằm bất động.

    Ansbach bị dọa hết hồn, anh bồng nó lên, nói bằng giọng lạnh giá: “Ả đã làm gì em?”

    Mèo đen khóc không ra nước mắt.

    Cơ hội giành lấy cộc gỗ đã hiện ra trước mắt vậy mà nó lại không biết trân trọng, đến khi mất đi hối hận đã muộn, nếu trời cao cho nó thêm một lần cơ hội, nó thề nó sẽ ghim chặt móng vuốt vào cộc gỗ!

    Đợi mèo đen giải thích đâu vào đấy xong, Ansbach cũng rơi vào trầm tư.

    Từ khi mèo đen biến mất, anh lại rơi vào trạng thái hoảng loạn cực độ. Có thể đợi đến khi ả thầy pháp rời khỏi nhà mới xông vào đã là công lao to tác của chút ít lí trí còn sót lại, đừng nói gì đến chuyện đi một vòng quanh nhà.

    Người và mèo nhìn nhau một lúc, trong lòng đều nảy lên cảm giác kỳ quái.

    Dường như có những chuyện đã được định sẵn, làm cách nào cũng khó lòng thay đổi.

    Ví dụ như lúc Oregon và thầy pháp gặp nhau sẽ nhìn thấy cộc gỗ đó – Nếu Ansbach lúc vào nhà nhìn thấy cộc gỗ, hoặc mèo đen nhắc anh lấy cộc gỗ đi thì Oregon sẽ không nhìn thấy nữa.

    Lại ví như khi tộc trưởng vu tộc tặng anh chiếc áo choàng xám đậm, lúc gặp Oregon ma xui quỷ khiến anh lại mặc vào và còn tự xưng là Joseph Miller.

    Vậy có phải có nghĩa là cuộc xung đột giữa anh và Oregon vào năm 1890 vẫn sẽ diễn ra chăng?

    Bầu không khí quanh người Ansbach càng lúc càng nặng nề đến nghẹt thờ…

    Chương 32: Vận mệnh (trung)

    Về chân tướng của năm xưa.

    Sợ Ansbach trong cơn rối loạn gây họa, mèo đen vội vàng hết liếm lại hôn, hết hôn lại liếm để cố gắng thu hút sự chú ý của anh.

    Ansbach miễn cưỡng lấy lại bình tĩnh, vuốt ve đầu mèo đen và nói bằng giọng u ám: “Những thứ này đều là chuyện nhỏ, chỉ cần thay đổi được việc em bị phong ấn là tốt rồi.”

    Nhắc đến phong ấn, mèo đen nhớ lại những hành động kỳ quặc của ả thầy pháp, nó cong đuôi cuốn bút than hí hoáy viết, chẳng mấy chốc đã viết kín hai mặt giấy, Ansbach lại mang nó đến viết lên tường trắng sau nhà người ta.

    Nhà nọ sáng hôm sau thức dậy liền nhìn thấy “bùa” được vẽ trên tường nhà mình – Khi ấy Anh văn vẫn chưa nằm trong chương trình phổ cập giáo dục, thì sợ đến nhũn cả chân, vội vã mời không biết bao nhiêu hòa thượng đạo sĩ đến làm phép, đương nhiên đây là chuyện sau này.

    Lại nói về mèo đen, sau khi viết hết gần nửa bức tường nhà người ta, cuối cùng cũng bày tỏ hết những gì muốn nói.

    Sắc mặt Ansbach càng lúc càng u ám, song giọng nói lại rất bình tĩnh: “Miếng ghép còn lại rất đơn giản.”

    Anh mỉm cười, nhưng mèo đen lại thấy lạnh run cả người.

    “Dustin,” – Tên trưởng lão tộc Malkavian, “Gordon và ả đàn bà kia là một bọn.” Giọng nói thể hiện sự chán ghét cực độ.

    Mèo đen ngây ra, cảm thấy hình ghép dường như sắp hoàn chỉnh nhưng vẫn còn thiếu một mảnh, mảnh ngay chính giữa vẫn chưa được ghép vào là gì?

    Hình ghép của Ansbach lại đã hoàn chỉnh, anh bắt đầu dẫn dắt nó: “Thứ thuốc em lấy được từ chỗ ả đàn bà đó có phải là thứ em pha vào tách trà khi gặp tôi lúc sau không?”

    Trong đầu mèo đen lóe lên, lông trên người dựng ngược, cong đuôi cuốn bút nhanh chóng viết lên tường: Thuốc có vấn đề?

    Ansbach cười đến tỏa ra hơi lạnh, “Sau khi uống xong, tính tình của tôi càng nóng nảy táo bạo hơn.”

    Mảnh ghép cuối cùng cũng đã được lắp vào.

    Mọi chuyện đều đã liên kết với nhau.

    Mèo đen dựa sát vào người Ansbach và nghe anh thuật lại mọi chuyện từ đầu đến đuôi.

    Đầu tiên là giải thích về hành vi tréo ngoe của trưởng lão Malkavian.

    Ansbach đoán không sai, đúng là Dustin không muốn phong ấn anh nhưng nguyên nhân nào phải vì bao che mà là muốn anh hoàn toàn nổi điên sau khi bị Oregon phản bội. Nếu không đoán ra được nguyên nhân ông ta làm vậy thì hãy thử liên tưởng đến việc ông ta cùng phe với Gordon, đáp án sẽ rõ như ban ngày. Với Nghịch Cửu Hội, một kẻ điên phá rối trật tự của nhân giới và giới huyết tộc đúng là đáng để ao ước.

    Í! Hôm nay tâm trạng không vui sẽ phá sập vài tòa giáo đường.

    Ồ! Hôm nay tâm trạng tốt sẽ hù chết cả đám nhân loại.

    Ansbach cười lạnh, “Bọn chúng nhất định vừa uống rượu vừa bảo, làm hay lắm!”

    Bảo Oregon đến Trung Quốc là để gài bẫy anh và Oregon, tạo ra hoàn cảnh lý tưởng cho âm mưu của chúng.

    Khi ở trong hoàn cảnh xa lạ, sức phán đoán sẽ dễ kém đi.

    Hành vi của Oregon đã chứng thực điều này.

    Từ việc phong ấn Ansbach, lừa gạt Oregon, giải thoát Ansbach, mua chuộc thầy pháp hạ độc… Tất cả đều là một kế hoạch được bày vẽ tỉ mỉ!

    Lần trước hai người đúng là đã mơ hồ đi theo từng bước kịch bản được viết sẵn, lần lượt diễn hết cả vở cho đến cái kết bi thảm cuối cùng!

    Ansbach gần như có thể tưởng tượng ra cảnh khi nhìn thấy mình và Oregon tàn sát lẫn nhau, chúng sẽ nói…

    Làm hay lắm!

    May mà được quay lại.
    Đúng là phải cảm tạ Gordon.

    Cảm tạ sự tự tin mù quáng và điên cuồng của lão đã cho hai người một cơ hội để làm lại từ đầu.

    Lần này họ sẽ giành lấy quyền chủ động, nhất định có thể thay đổi kết cục.

    Mèo đen sơ lược lại mọi chuyện trong đầu, khẽ lúc lắc đuôi, bút than liên tục viết hết chữ “cọc” này đến chữ “cọc” khác trong lúc nó không để ý.

    Thấy nó vẫn canh cánh trong lòng chuyện không lấy được cọc gỗ, Ansbach bèn an ủi: “Chỉ cần nó còn ở đây, sớm muộn gì cũng thuộc về chúng ta thôi.”

    Mèo đen hoàn hồn, xoèn xoẹt viết lên tường: Khả năng khống chế thời gian của Gordon có liên quan gì đến cọc gỗ không nhỉ?

    Ansbach rúng động trong lòng, “Chúng đấu tranh nội bộ?” Với tính cách phản pháo vô ơn của Gordon, nếu lão biết được lai lịch của cộc gỗ thì nội chiến là chuyện hiển nhiên.

    Anh ngẫm nghĩ, tạm thời quẳng suy nghĩ đó ra khỏi đầu, “Nhưng mặc kệ thế nào, chúng ta chỉ cần giành được cọc gỗ, cản trở…” Lời còn chưa dứt, anh đã đứng lên đầy vẻ cảnh giác, ôm mèo đen vào lòng mình. Chuyện lần trước để mèo đen ở lại trong bụi cỏ khiến nó rơi vào tay thầy pháp khiến anh vẫn canh cánh trong lòng, lần này tuyệt đối không thả nó ra nữa.

    Dưới ánh trăng tròn vành vạnh, một cái chấm đen dần dần to lên, đến khi bằng to nắm tay mèo đen mới thấy rõ ấy hình như là một con chim đang giương cánh.

    Ansbach kéo áo choàng lên che khuất mèo đen và nhanh chóng biến mất.

    Trước sau chưa quá hai giây, cái bóng giương cánh thoáng dừng lại vị trí Ansbach mới đứng một chút rồi nhanh chóng đuổi theo hướng đi của anh.

    Dù tốc độ Ansbach vô cùng nhanh, đối phương đuổi theo ráo riết, từ phía đông kinh sư đuổi bám đến phía tây kinh sư, bay vòng quan tường thành, lúc đến Vĩnh Định Môn Ansbach đột nhiên rẻ xuống hướng nam. Vừa chạy được sáu dặm, anh chợt cảm thấy cả người lạnh toát, cái lạnh như thấm ra từ xương tủy. Ngay sau đó, tốc độ của anh dần chậm lại.

    Sương mù mờ mịt tạo nên một tấm màn trắng xám giữa đêm đen.

    Giữa màn sương, một bóng người chầm chậm bước đến.

    Đợi người đó đến gần mới thấy rõ là Leslie. Hắn nghiêm mặt, lạnh lùng trừng Ansbach, “Ai cho cậu trốn khỏi phong ấn?”

    Thế ai cho ngài phong ấn ta?

    Lửa giận phừng cháy, Ansbach đang định phản bác thì thấy có gì là lạ.

    Lạ ở điểm nào nhỉ?

    Một suy nghĩ loáng thoáng hiện lên, nhưng lại như bị vây trong sương mù dày đặc không thể thoát ra.

    “Đừng đấu tranh nữa, lần này cậu sai thật rồi.” Dustin đứng bên trái của Leslie, giọng nói vẫn đáng ghét như thuở nào.

    Nhìn thấy ông ta, đầu óc của Ansbach dường như tỉnh táo hơn đôi chút, ít ra ác cảm của anh với Dustin luôn rất rõ nét.

    “Ansbach!”

    Có tiếng kêu vang lên từ sau lưng anh.

    Oregon?

    Ansbach quay ngoắt lại, quả nhiên nhìn thấy chàng thanh niên tóc vàng mắt xanh đang lao tới, anh vô thức muốn giang tay ra đón nhưng mèo đen trong lòng lại điên cuồng kêu lên. Đầu óc Ansbach mơ màng trong giây lát rồi đột nhiên nảy ra một suy nghĩ rõ ràng:

    Mèo đen còn trong lòng anh, vậy lấy đâu ra Oregon?!

    Ansbach chớp mắt, Oregon trước mắt bỗng biến thành Zofie giương nanh múa vuốt vác đao bổ tới. Anh vội lùi về sau, vị trí anh vừa mới đứng xuất hiện một khe nứt rộng bằng một ngón tay dài bảy, tám mét.

    “Ngươi phải tu bổ, không thì người dân sẽ bị té ngã đấy. Thời đại này chưa có xi măng, ngươi định dùng keo dán lại sao?” Ansbach nhạo báng.

    Zofie ngẩn ra, Ansbach trong ký ức của hắn sẽ không nói chuyện kiểu thế này, chỉ cần một câu không hợp là dùng nắm đấm tiếp đãi.

    Thừa cơ hắn ngây người, Ansbach vội vàng bỏ chạy.

    Dù có Gordon âm thầm trợ giúp, anh muốn đánh thắng Zofie không phải là chuyện không thể nào, nhưng sẽ rất phí công, hiện tại anh không có dư thời gian.

    Anh quay về thời đại chỉ với một mục đích: Thay đổi lịch sử để Oregon có thể trở lại hoàn chỉnh và ở bên cạnh anh!

    Thấy Ansbach bỏ chạy, Zofie lập tức đuổi theo.

    Ansbach bị hắn bám đuôi đến lúc trời sáng, tâm trạng của anh bắt đầu nóng nảy. Để tránh không rời khỏi kinh đô quá xa làm lỡ mất những chuyện quan trọng của năm đó, anh cứ chạy vòng vòng trong thành, nhưng có chạy thế nào cũng không cắt được cái đuôi phía sau, hơn nữa do bị nắm được quy luật mà hai lần rơi vào cạm bẫy ảo ảnh của Gordon.

    Cứ tiếp tục thế này sẽ nhỡ mất việc Oregon lên núi Vụ Linh!

    Anh vừa mải suy nghĩ làm sao để cắt được cái đuôi phía sau vừa quẹo cua gấp khiến thân thể hơi nghiêng xuống, tấm áo choàng rộng thùng thình quét đất như màn cửa, chắn mất tầm nhìn của kẻ chạy sau.

    Thời cơ tuyệt vời!

    Mèo đen đã chờ cơ hội này cả ngày trời, nó liền thừa cơ trượt xuống theo áo choàng, mượn các góc khuất giữa nhà cửa lẻn vào trong bụi cỏ.

    Trong lòng vừa nhẹ hẫng là tim Ansbach lập tức trĩu nặng, lúc nhận ra mèo đen định làm gì, suýt chút nữa anh đã bất chấp tất cả đuổi theo bắt nó lại, nhưng trước khi hành động, may thay thói quen nhiều năm nay khiến anh tự động thay đổi góc độ để cân nhắc, phán đoán nguyên nhân vì sao đối phương làm vậy, cuối cùng kết luận rằng nó đi ngăn cản Oregon.

    Đúng là trong trường hợp bị bám đuôi thế này, chia ra hai đường là ý kiến đúng đắn.

    Mèo đen lại quá quen thuộc với hành vi cử chỉ của Oregon.

    Anh dùng cả ngàn lý do để giải thích cho hành động của mèo đen mới có thể tạm khống chế tâm trạng sắp bùng nổ của mình, tiếp tục chạy theo đường cũ để thu hút sự chú ý của Zofie và Gordon. Nhưng trong lòng anh đang vung đao chặt chém hai tên này không biết bao nhiêu là lần!

    Mèo đen trốn trong bụi cỏ nhìn Ansbach và Zofie rời đi mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi lại thêm một lúc rồi đi vòng qua đầu bên kia.

    Thân là một con mèo, nếu muốn chạy lên núi Vụ Linh là chuyện không hề dễ dàng. Nó quan sát thật lâu mới tìm được một nơi khá gần núi Vụ Linh để nhảy xuống.

    Cũng may trên đường luôn có xe ngựa ngược xuôi, nhờ vào thân thủ nhanh nhẹn nó đi nhờ được vài chuyến xe, cuối cùng tới được núi Vụ Linh.

    Bây giờ còn cách lúc Oregon lên núi nửa ngày.

    Nó sợ lỡ mất nên cố ý ngồi ngay giữa đường, trừng to hai mắt theo dõi.

    Thời gian trôi qua từng phút từng giây, trời bắt đầu tối dần.

    Mèo đen thấy bất an. Theo lý mà nói, lúc này mình hẳn đã lên núi rồi chứ. Lẽ nào lịch sử bị thay đổi?

    Nó cố gắng nhớ lại.

    Dù sao cũng là chuyện hơn trăm năm về trước, nó lại có một khoảng thời gian rơi vào tình trạng đầu óc mơ màng, muốn nhớ lại chuyện xưa không sai tí gì quả thật hơi khó. Tuy nhiên nó vẫn rất cố gắng suy nghĩ…

    Hình như lúc đó mình chọn con đường rộng nhất rồi xẹt qua một cái…

    Xẹt qua một cái?

    Xẹt qua?

    Mèo đen giận muốn rụng lông, xui thay đối tượng nó giận lại là chính bản thân nó.

    Tại sao?! Mình rõ ràng có hai cái chân, mắc chi không chịu đi đứng cho đàng hoàng mà cứ dùng dịch chuyển tức thời làm cái quái gì?

    Chả trách ban nãy có trong một giây nào đó nó tự dưng thấy như bị bài xích, thiếu điều văng đi. Nhất định là khi Oregon băng qua, cơ thể nó có phản ứng.

    Lẽ nào mọi chuyện vẫn sẽ từng bước tiến triển theo kịch bản của Gordon?

    Rốt cuộc là hai người họ quay về năm 1890 hay là bị xuyên vào quyển “Tự truyện của Gordon”?

    Nó vừa điên cuồng phỉ nhổ trong lòng vừa thục mạng chạy đuổi theo.

    Chương 33: Vận mệnh (hạ)

    Về chân tướng của năm xưa.

    Nó vội vã đuổi đến, đúng lúc Oregon vừa mới bước ra từ trong nhà gỗ. Nó theo bản năng khựng lại, giơ chân trước lên như muốn vẫy tay nói “hello”. Thế nhưng chỉ như nước đổ lá khoai, Oregon chả buồn liếc nó lấy một cái mà chỉ cắm đầu… biến mất.

    KHÔNG!!!

    Trong lòng mèo đen gào lên thảm thiết, cả người cứng đờ, chỉ đành nghệch ra nhìn nơi Oregon vừa biến mất.

    Nó nhớ Ansbach từng bảo nó đáng bị đánh lắm, nhưng nó luôn cho rằng đây chỉ là mấy lời thoại nhàm chán khi diễn kịch – Đại loại như trước khi đánh nhau người ta hay nói, “Thằng oắt con nhà ngươi quá kiêu ngạo.”, “Bố mày chướng mắt mày đấy.” vân vân thôi. Không ngờ anh nói đúng thật.

    Nhìn từ góc độ khác đúng là đáng ăn đòn.

    “Ngươi về rồi à.”

    Nó nghiêng đầu thì thấy thầy pháp đang đứng trước cửa vui vẻ nhìn nó và cầm trong tay một quả cầu trúc.

    Đừng nói ả tính dùng một quả cầu trúc để dụ mình chứ?

    Mèo đen cười lạnh, ít ra phải là banh bóng đá mới có sức hấp dẫn.

    Nó xoay người phóng lên đường ban nãy chạy tới.

    “Đừng chạy.” Thầy pháp vén váy đuổi theo.

    Mèo đen quay đầu lại ấy lần, phát hiện ả thầy pháp vẫn nằm ngoài phạm vi hai mét bèn mỉm cười chào hỏi, vẻ mặt như đang chơi cút bắt.

    Được nửa ngọn núi, nó mệt muốn đứt hơi, chạy không nổi nữa nên quyết định ngừng lại nghỉ một lát, dù sao cũng có chạy được nữa đâu, thôi thì để dành sức còn hơn.

    “Không chạy nữa?” Thầy pháp có vẻ tiếc nuối, ả lại lấy quả cầu ném qua ném lại trước mặt nó, nhưng thấy mèo đen chẳng buồn động đậy thì dần mất hứng, ném cầu xuống đất và nói bằng giọng lạnh lùng: “Hay phải bắt ngươi lại, lấy dao mổ bụng xem có yêu đan không?”

    Tuy không hiểu ả đang nói gì nhưng mèo đen nhận ra sự thiếu kiên nhẫn trong mắt ả, nó cúp đuôi, chân sau đạp mạnh một cái để rơi xuống một tảng đá lớn gần đó, rồi không để thầy pháp kịp có phản ứng, nó nhảy xuống thêm ba lần nữa, lần cuối cùng vì không đáp vững nên trượt chân bổ nhào, lăn liên tục mấy vòng cho đến khi va vào gốc cây. Nó mặc kệ vết thương trên mình, vội vàng đứng dậy định chạy nhưng chợt nghe thấy tiếng của ả thầy pháp vang lên trước mặt: “Trông ngươi lăn đáng yêu thật đấy. Hay để ta làm cho ngươi một cái lồng rồi nhốt ngươi vào đấy cho ngươi mỗi ngày lăn vòng vòng?”

    Ả thầy pháp đứng ngược sáng nên dù gương mặt có xinh xắn thế nào trông cũng u ám đáng sợ.

    Mèo đen ngẩng đầu nhìn ả không hề nao núng.

    “Thì ra cô đang ở đây.” Lại một tiếng nói vang lên.

    Con người này nó vốn cực ghét nhưng bởi xuất hiện vừa đúng lúc nên gỡ gạc lại được chút ấn tượng với mèo đen.

    Thầy pháp bực mình quay lại, “Chuyện gì?”

    Gordon của bấy giờ trông vẫn chưa xấu xí đáng sợ như lúc xuất hiện trong nhà gỗ, lão đang trong độ tuổi hoàng kim của đàn ông, chững chạc, đượm buồn nhưng vẫn chưa mất đi vẻ điển trai. Nhưng ả thầy pháp chẳng thấy chút hứng thú gì. Trong mắt của ả, dáng vẻ của người Tây lúc nào trông cũng kỳ cục, cứ như đời trước làm chuyện xấu, bị người ta đánh rồi mới đi đầu thai. Nếu chẳng phải trong tay người đàn ông đó có thứ ả cần, ả chẳng thèm qua lại với hắn.

    Gordon nói: “Ta có việc muốn giao dịch với cô.”

    Thầy pháp hỏi: “Giao dịch gì?”

    “Ta nghe nói cô đang giữ một vật thế này.” Hắn lấy ra một tờ giấy.

    Bị thầy pháp che mất nên mèo đen không thấy trên giấy là gì, chỉ biết giọng điệu của ả chợt thay đổi, có gì đó như đang phẫn nộ: “Ai nói cho ngươi biết?”

    Gordon đáp: “Để trao đổi, ta có thể cho cô một tiêu bản của huyết tộc.”

    Cuộc đối thoại ngừng lại.
    Ả thầy pháp dường như đang cân nhắc.

    Mèo đen không biết hai người đang nói gì, nó nôn nóng vò đầu, còn có việc gì bứt rứt hơn việc tìm thấy bí mật mà lại không giải mã được chứ?

    “Không được.” Cuối cùng ả từ chối.

    Gordon vẫn kiên trì: “Huyết tộc đời thứ tư!”

    Cái giá tăng lên khiến quyết tâm của thầy pháp lung lay. Thân là thầy pháp phương Đông, ả đương nhiên cũng có tìm hiểu vể huyết tộc phương Tây nên biết rõ thân phận của huyết tộc đời thứ tư vô cùng cao quý, nếu đối phương đã muốn dùng tiêu bản sống của huyết tộc đời thứ tư chứng tỏ vật trong tay ả vô cùng quan trọng.

    Nếu đã thế thì mình cần gì phải đổi?

    Sau khi bị ả cự tuyệt một lần nữa, Gordon nở nụ cười.

    Mèo đen cảm thấy ả thầy pháp xui rồi. Đương nhiên cũng có khả năng Gordon gặp phải loại khó nhằng. Bất luận thế nào đều là chuyện của chúng, tốt nhất đừng để liên quan đến mình. Nó lén nằm xuống trong bụi cỏ, cố gắng dịch người từng chút một ra khỏi tầm nhìn của Gordon. Nó lại nhớ đến cộc gỗ lần trước không lấy được, sau đó sẽ rơi vào tay Gordon bèn len lén chạy về nhà gỗ của thầy pháp.

    Trong nhà thầy pháp chẳng có gì cả, mèo đen nhớ lần trước ả có giở sàng giường lên nên liền học theo, dùng chân cố đẩy nhưng sàng chẳng suy suyễn chút nào. Nó lại dùng đuôi để đẩy, dùng đầu để đẩy, muốn dùng cả người… nhưng tiếc rằng không đủ cao.

    Lăn lộn cả buổi trời, chút sức lực còn sót lại của nó đều tiêu hao cạn kiệt, ván gỗ thì chẳng động đậy tí nào. Trời càng lúc càng tối, ả thầy pháp và Gordon có thể quay về bất cứ lúc nào, nhưng dù có sốt ruột nó cũng đành chịu, trong bụng vì chuyện không thể biến thành người mà mắng chửi Gordon không biết bao nhiêu lần.

    Nó nghỉ một lát rồi bắt đầu đi quanh nhà tìm dụng cụ.

    Hủ trên kệ?

    Vô dụng.

    Bàn?

    Bàn không nhấc nổi.

    Ghế?

    Nó dùng người đẩy thử nhưng không được, nó bất thình lình nghe “két” một tiếng và cửa mở ra.

    Gordon bước vào, trên người hắn tỏa ra mùi máu nồng nặc. Ráng lam chiều phủ lên mặt hắn khiến những nếp nhăn hằn sâu rõ rệt, một gương mặt trung niên điển trai bỗng chốc trở nên gồ ghề đến dữ tợn.

    Hắn nhìn quanh căn nhà một lượt rồi dừng mắt trên sàng giường. Chịu tôi, ai bảo trông chỉ có nơi đó là giấu đồ đạc được. Hắn bước đến bên giường vuốt ve ván gỗ mấy lần, sau đó lập tức lật nó lên lấy cộc gỗ ra.

    Mèo đen đứng kế bên giả làm tiêu bản, trông thấy cảnh đó mà lòng đau như cắt.

    Gordon như có linh cảm, mắt khẽ liếc qua, mèo đen đứng im không dám nhúc nhích. Hắn vừa lấy được của quý nên cũng chả buồn soi mói, chỉ vui vẻ cầm cộc gỗ bỏ đi.

    Hắn đi chưa bao lâu thì mèo đen vội chạy tới sân sau, buồn bực đào một cái lỗ rồi vùi đầu vào đó để lấy lại bình tĩnh.

    Thôi kệ.

    Tuy báu vật đã bị lấy đi nhưng cuộc sống vẫn đang tiếp diễn.

    Mèo đen nhanh chóng lấy lại tinh thần, lê bốn cái chân mỏi nhừ chạy bộ xuống núi.

    Nó nhớ Ansbach từng nói, mục tiêu của cả hai là thay đổi kết cục, vậy đành phải ra tay từ tên Oregon hâm dở kia thôi – Nó đã không còn muốn thừa nhận “tên hâm dở” kia chính là nó trong quá khứ.

    Thứ gì đáng ghét quá chừng, ai lại đi bắt một con mèo chạy marathon chứ!

    Trong lúc chạy, mèo đen cũng không quên ngẫm lại xem năm xưa sau khi rời núi Vụ Linh, nó đã làm gì.

    Ừm, hình như khi ấy nó…

    Đang hớn hở chuẩn bị quay về châu Âu, trên đường đóng gói các món ngon vật lạ ở Trung Hoa, nó bắt gặp Zofie đang ăn hiếp người bạn mới tên Joseph Miller của mình.

    Trong mắt Oregon, Zofie là tay sai của Gordon và một trong các thủ phạm dạy hư Ansbach – Dù theo lời phân trần của Zofie, Ansbach đã “hư” đến không thể “hư” hơn được nữa, nhưng yêu thì củ ấu cũng tròn, ghét thì bồ hòn cũng méo, với Oregon, nếu không có Zofie cùng Gordon, Ansbach chỉ hư một mình, không thể nào gây án hàng loạt vậy được. Thù mới hận cũ, Oregon bèn xông xáo xắn tay áo sắm vai anh hùng cứu mỹ nhân.

    Tuyệt cú mèo! Chỉ cần tới kịp, nó sẽ gặp được cả Orgeon năm 1980 lẫn Ansbach năm 2015!

    Mèo đen vui sướng.

    Nhưng thực tế và suy nghĩ lúc nào cũng giữ một cự ly nhất định. Muốn một huyết tộc quen dùng dịch chuyển tức thời hoặc biến thành dơi vỗ cánh bay bay tính được vận tốc và thời gian chạm đích của một con mèo là chuyện vô cùng phản khoa học.

    Kết quả của sự phản khoa học ấy là, lúc nó đuổi đến, những gì phải xảy ra đều đã xảy ra.

    Nó lả người nằm dài trên đường chẳng muốn động đậy.

    Nghỉ ngơi một lát nó lại phấn chấn. Nếu Ansbach hiện tại đã gặp được Orgeon năm ấy thì nhất định sẽ có hành động. Hy vọng trước mắt! Chỉ cần Ansbach vạch trần chuyện thuốc có vấn đề cho Oregon biết, kết cục sẽ thay…

    Trong đầu mèo đen chợt lóe lên một hình ảnh khiến nó sững người ngay tại chỗ!

    Nó mải mê suy nghĩ nên chưa phát hiện một người khoác áo choàng xám đậm đã xuất hiện phía sau lưng nó.

    Ansbach khom người bồng nó lên. Có lẽ vừa gặp lại Oregon, hoặc có lẽ lại được ôm mèo đen trong lòng, tâm trạng bây giờ của anh không đến nỗi nào, khóe miệng còn hơi nhoẻn lên, giọng nói cũng rất dịu dàng: “Về rồi à.”

    Mèo đen hoàn hồn, vội túm lấy áo anh và lúc lắc cái đuôi đòi nói chuyện.

    Ansbach biết ý, vừa đi tìm tường trắng cho nó vừa kể lại chuyện gặp Oregon ban nãy.

    Zofie bám theo gắt gao khiến Ansbach nổi giận đùng đùng, hai người bắt đầu đánh nhau. Đánh được một lúc thì Oregon xuất hiện, chẳng nói tiếng nào đã bổ tới giúp đánh Zofie, cuối cùng Zofie bỏ chạy.

    Ansbach không dám làm lộ thân phận, Ansbach của năm 1980 vừa bị Oregon phản bội, Oregon đang đề cao cảnh giác với Ansbach, vậy nên anh chỉ đành lấy phận là người chung gia tộc để tiếp cận y, mượn cơ hội ám chỉ ả thầy pháp ở núi Vụ Linh không đáng tin cậy, rất có khả năng thông đồng với Gordon.

    Oregon nửa tin nửa ngờ. Từ góc độ của y, Joseph Miller là người mới quen, còn Dustin Malkavian lại là một trong mười ba trưởng lão, có quan hệ huyết thống với Ansbach, nếu so ra y tin Dustin hơn một chút. Nhưng y cũng không bày tỏ sự ngờ vực của mình.

    Ansbach thấy y không tin thì lợi dụng lúc Orgeon không chú ý để đổi bình thuốc. Trước khi chia tay, anh còn cố ý để lại tin tức mình đang điều tra Nghịch Cửu Hội, bảo rằng mình biết Ansbach không phải đồng bọn của Gordon, hơn nữa còn biết quan hệ giữa hai người đang rất căng thẳng.

    Những lời này Oregon thích nghe, y vui vẻ cảm ơn anh đã tiết lộ thông tin.

    Nghe xong, mèo đen chỉ biết câm nín.

    Ansbach lúc đầu chẳng hiểu ra sao, nhưng đọc xong những gì mèo đen viết trên tường trắng thì cũng câm nín theo.

    Thứ nhất, chiếc bình Ansbach tráo đổi không phải là bình thuốc ả thầy pháp giao cho nó, mà là bình rượu nếp nó định mang về châu Âu.

    Thứ nhì, sau khi nghe tin Ansbach và Gordon không cùng một bọn, đúng là Oregon rất vui, nhưng chẳng bao lâu sau nó lại nhìn thấy anh của năm đó và Gordon đang ngồi với nhau.

    Ansbach cả kinh: “Em nhìn thấy à?” Gordon chỉ xuất hiện chóng vánh, anh cứ tưởng không bị phát hiện.

    Thảo nào lúc nhìn thấy mình của năm đó, Oregon trợn tròn hai mắt, trong mắt tràn ngập ngạc nhiên, thất vọng và giận dữ, anh cứ tưởng những cảm xúc đó là dành cho anh, nào ngờ là dành cho Gordon?

    Mèo đen nhớ tới phong ấn trên người mình thì hừ lạnh một tiếng, sau đó vùi trong lòng anh nằm im như chết.

    Mọi chuyện đã đến nước này, niềm tin có thể thay đổi quá khứ của nó dao động rồi.

    Chương 34: Lựa chọn (thượng)

    Lựa chọn cuối cùng là gì.

    Mèo đen và Ansbach bắt đầu nảy sinh bất đồng ý kiến.

    Ansbach một mực muốn thay đổi kết cục của anh và Oregon, còn mèo đen lại muốn tập trung vào cộc gỗ. Thay vì sa vào vũng lầy quá khứ, chi bằng nắm tay nhau cùng hướng tới tương lai.

    Hai bên chẳng ai thuyết phục được ai, Ansbach nhét mèo vào lòng, mèo ta chỉ có thể vẫy đuôi meo meo kháng nghị.

    Mèo đen giận dữ trừng anh nhưng cũng thừa biết một tên Malkavian khi đã đâm đầu vào ngõ cụt thì khó lòng ra được, nó chẳng biết phải làm thế nào.

    Ansbach ôm nó đứng trên lề đường hứng gió một lúc để bản thân bình tĩnh lại, “Tôi nhìn thấy y.”

    Y nào nữa?

    Mèo đen vẫn chưa nguôi giận.

    “Ansbach Malkavian.” Ansbach đưa ra quyết định.

    Mèo đen có phần xúc động.

    Nếu bản thân của tương lai chạy tới gặp mình bảo rằng Gordon sẽ thế này, mình sẽ thế kia, có ai lại tin cho được?

    Thôi thì xem như có lòng.

    Nhưng nếu mình của tương lai dám nói sau này Oregon và Ansbach sẽ không có kết cục tốt đẹp, nhất định sẽ trở mặt thành thù…

    Chắc nó sẽ đánh chết tươi “mình” kia luôn!

    Sao mình của quá khứ và mình của tương lai đều đáng ghét thế nhỉ?!

    Vẫn là mình của hiện tại tốt nhất.

    Mèo đen vừa tự luyến vừa tự ghét bản thân.

    Thấy mèo đen không động đậy cả buổi trời, Ansbach tưởng nó bị mình thuyết phục rồi chứ không ngờ nó đang rơi vào ảo tưởng của chính nó.

    Nếu đã có quyết định, Ansbach lập tức xuất phát.

    Thật ra anh còn một suy nghĩ khác, đó là thuyết phục mình của quá khứ để bắt tay nhau đánh bại Gordon. Nếu vậy thì cộc gỗ cũng sẽ tới tay.

    Nhưng cơ hội thành công quá mỏng manh nên anh không nói cho mèo đen nghe.

    Ansbach của năm 1980 gần như hoàn toàn điên cuồng, giả sử có gặp anh cũng không nắm chắc sẽ khuyên được, ôi, ai bảo hiện giờ anh đang trong giai đoạn hồi phục, không thể nào giải thích nổi suy nghĩ của mình khi xưa!

    Nhưng nói gì thì nói, nhiệm vụ trước mắt vẫn là tìm thấy “mình” đã.

    Bởi vì Gordon cũng sắp tìm thấy “mình” rồi.

    Ansbach của năm 1980 đã mấy lần cảm nhận được mùi của Oregon xuất hiện quanh mình, nhưng lần nào cũng nhạt nhòa và bị gió thổi tan đi khiến anh không tìm thấy người đâu, thứ cảm giác cả người cứ sục sôi nhưng không thể trút ra làm anh mỗi lúc một táo bạo.

    Nếu còn gặp lại một lần nữa, anh sẽ không thèm để ý đến hiệp ước giữa giáo hội và huyết tộc nữa mà chỉ làm theo ý mình.

    Có lẽ Thần không muốn nhìn thấy nhân gian gặp phải nạn kiếp, đúng vào lúc sự kiên nhẫn của Ansbach cạn kiệt, hơi thở của Oregon lại xuất hiện, tuy mỏng manh nhưng không đến nỗi mơ hồ khó lòng nắm bắt như những lần trước.

    Ansbach đuổi theo vào trong hẻm. Vài bà lão đang ngồi trên ghế vá quần áo và tán gẫu bất thình lình nhìn thấy có người Tây xuất hiện, tất cả hoảng đến không nói thành lời, đang định thu dọn chạy vào nhà thì người Tây nọ bỗng chốc chẳng còn tăm hơi.

    “Á!”

    “Quỷ!”

    Không biết về sau người Tây thường bị gọi là quỷ Tây có phải công lao của anh hay không.

    Ansbach không biết thuật dịch chuyển tức thời của mình đã hù dọa bà con chòm xóm sống trong khu đó, đương nhiên dù có biết anh cũng chẳng buồn để ý. Anh đuổi đến cuối hẻm thì không gặp được người muốn gặp, nhưng lại nhìn thấy người không muốn nhìn thấy.

    “Lâu quá không gặp.” Gordon ngả mũ chào hỏi.

    Ansbach cau mày, “Là ông?”
    Gordon lấy ra một hủ khói, “Grangrel…”

    Lời còn chưa dứt Ansbach đã bổ tới, Gordon biến thành một làn khói và biến mất, đợi anh bước xuyên qua làn khói, hắn mới xuất hiện ngay sau lưng anh. “Như thường lệ, cậu chẳng biết kiên nhẫn là gì cả.”

    Ansbach trở tay ra ngay một đấm.

    Gordon trúng đòn lảo đảo bưng mũi lùi lại hai bước, cúi đầu thấy có máu trong tay nhưng chẳng giận mà còn cười bảo: “Thoải mái hơn chưa?”

    “Trừ phi đi dự tang lễ của ông.” Ansbach lạnh lùng đáp.

    Gordon hỏi: “Không giải quyết được chuyện của người yêu thì đi trút giận lên người kẻ khác?”

    Ansbach từ từ xoay lại, hơi lạnh toát ra trên người như muốn biến thành hàng ngàn vạn mũi tên bắn vào Gordon.

    Gordon nói: “Giao dịch đi nào, ta có cách để y ngoan ngoãn nghe lời.”

    Khóe miệng Ansbach nhoẻn lên, lòng Gordon lập tức chùng xuống.

    Quả nhiên anh chỉ bảo: “Cút.”

    Ansbach bước ra khỏi con hẻm, đứng trên đường chính nhìn người qua kẻ lại và lộ ra nụ cười khát máu. Nếu Oregon không chịu xuất hiện vậy thì nghĩ cách đi tìm y thôi.

    Không đủ người đi tìm thì biến hết những người trên đường này thành tay sai của mình.

    Anh hé răng ra, nhưng chưa kịp hành động thì trước mặt đã bị chắn bởi chiếc mũ của Gordon.

    Gordon nói: “Ta biết Oregon đang ở đâu.”

    Môi Ansbach từ từ khép lại, anh ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    Gordon nói: “Ta muốn ăn bánh bao, cậu mời ta nhé?”

    Ansbach quay đầu đi thẳng vào một quán ăn.

    Gordon mỉm cười theo sau, gọi hai bàn bánh bao to tướng cùng với một vài món mặn, “Bánh bao ngon thật.”

    Ansbach hỏi: “Giao dịch thế nào?” Anh không tin đối phương sẽ có lòng tốt cho anh biết nơi ở của Oregon.

    “Đơn giản lắm, thay ta làm một chuyện.” Gordon nói: “Dò la tin tức giữa huyết tộc và giáo hội, thỉnh thoảng gây ra chút phiền phức cho chúng, giống như chuyện cậu hay làm ấy, với cậu mà nói vô cùng dễ dàng.”

    Ansbach không đồng ý cũng chẳng từ chối, “Y đang ở đâu?”

    Gordon đáp: “Tìm được y không khó, khó là khó ở chỗ níu kéo trái tim của y.”

    Ansbach cau mày.

    “Cậu không biết sao?” Gordon vờ như ngạc nhiên lắm nhưng lại nói bằng giọng cười trên nỗi đau của người khác, “Y có người yêu mới rồi.”

    “Rầm.”

    Chiếc bàn trong quán ăn bất thình lình đổ ập xuống.

    Khách khứa đang ăn giữa chừng đều ngây người, sau đó quýnh quáng bỏ chạy, tiểu nhị và chưởng quỹ cũng hô hoán, vừa la lối vì chuyện lạ vừa réo gọi những vị khách chạy mất không chịu trả tiền.

    Chung quanh nháo nhào cả lên, chỉ còn Ansbach và Gordon bình tĩnh ngồi yên chỗ cũ.

    Gordon nhặt chiếc bánh bao rơi trên mặt đất lên thổi nhẹ rồi cắn một phát, “Là một người mặc áo choàng màu xám đậm…” Hắn chợt ngưng bặt, hình như vừa nhìn thấy người mình nhắc đến.

    Ansbach cảm thấy có gì kỳ lạ nên cũng quay đầu lại…

    Tiểu nhị và chưởng quỹ đang mải giữ khách, cảnh tượng nhốn nháo khó tả, có một đám người vây xem chuyện vui, người đi đường có kẻ dừng chân hóng hớt, có kẻ bỏ ngoài tai chẳng thèm để ý.

    “Ông đang nhìn cái gì?” Ansbach hỏi.

    Gordon mỉm cười, “Ta có một loại phong ấn khóa được trái tim của Oregon để y chỉ thuộc về một mình cậu.”

    Trông bản mặt còn đen hơn cả lông mình của Ansbach năm 2015, mèo đen khẽ nhấc móng lên vỗ nhè nhẹ vào mặt anh.

    Ansbach kéo nón lên che khuất cả gương mặt.

    Mèo đen rúc đầu vào nón liếm láp môi anh.

    Ansbach hỏi nó: “Thật sự không thay đổi được ư?” Ngay lúc vừa rồi khi đang định đến gần mình của quá khứ, anh cảm nhận được một lực bài xích mạnh mẽ đánh văng anh đi, sau đó có cố thế nào anh cũng không đến gần được nữa.

    Nếu như trước đây vẫn còn dám khịt mũi dè bĩu hai chữ “vận mệnh” thì giờ đây phải đối mặt với sự thật khiến anh không thể không cúi đầu.

    Mèo đen rất muốn há mỏ cười to chế giễu anh lúc xưa không tin tưởng nó, nhưng nó lại không nỡ, cuối cùng vẫn tiếp tục an ủi anh. Nó dùng chân vỗ ngực anh lấy lệ, sau đó ghé vào ngáp dài chuẩn bị đánh một giấc.

    Bởi là chuyện của một trăm hai mươi năm về trước nên Ansbach không quen lắm với đường xá Trung Quốc, cuối cùng tìm cả ngày mới đến được nơi cần đến.

    Nó nằm ngủ chưa được bao lâu thì Ansbach đã đứng dậy.

    Mèo đen bị rớt xuống đất: “…”

    Ansbach nói: “Phải tìm thấy Gordon để lấy lại cộc gỗ.”

    Mèo đen: “…” Hai chữ “lấy lại” hình như không đúng cho lắm.

    Ansbach cúi đầu nhìn nó, “Có vấn đề gì ư?”

    Mèo đen lập tức ưỡn ngực đứng thẳng!

    Không vấn đề gì, đúng là phải “lấy lại” cộc gỗ!

    Ansbach năm 2015 mang mèo đen ra khỏi con hẻm, vừa đúng lúc bắt gặp Oregon đang đi từ đầu kia tới, chỉ cần liếc mắt một cái là nhìn thấy Ansbach năm 1980 ngồi trong quán ăn cùng với Gordon.

    Thì ra hồi đó đúng là bị bắt gặp thật, thảo nào Oregon lại giận như vậy.

    Nếu đã không thể thay đổi những chuyện đã xảy ra thì phải cố gắng nắm bắt những chuyện chưa xảy ra!

    Anh cúi đầu áp môi hôn lên lưng mèo đen.

    Mèo đen dùng đuôi quất vào mũi anh.

    Ansbach xùy cười, vừa ngẩng lên là nhìn thấy Gordon rời đi theo hướng ban nãy Oregon đến, anh bèn lập tức đuổi theo.

    Dường như biết có người bám theo, Gordon chỉ toàn chọn những nơi đông người để đi.

    Gordon trong bộ quần áo lịch lãm kiểu quý tộc Anh cùng với Ansbach trong áo choàng xám đậm vô cùng nổi bật, đi đến đâu cũng thu hút bao người chú ý, Ansbach đuổi theo được một lúc, thấy đối phương không vội lắm thì cũng đi chậm lại.

    Mèo đen trượt xuống khỏi người anh, một mình đuổi theo Gordon.

    Ansbach rủa thầm một tiếng, đẩy đám người trên đường ra túm chú mèo vừa chạy được bảy, tám mét về.

    Mèo đen “meo” lên một tiếng, Ansbach cảm thấy có gì bất thường nên xông lên trước cản đường vị quý tộc Anh.

    Không phải Gordon.

    Trời cao trong xanh.

    Đất bằng thăm thẳm.

    Giữa nền trời xanh lam và nền đất xanh lá có hai bóng người đang chuyển động cực nhanh.

    Đã chiến đấu được gần tám tiếng đồng hồ, hai bên ban đầu còn nhẹ nhàng với nhau, nhưng càng đánh càng thẳng tay không chút nương tình.

    Bàn tay Ansbach siết cổ Oregon, răng nanh anh ghim chặt vào vai y, máu tươi chảy xuống thành dòng thấm ướt cả nửa cánh tay anh.

    Oregon ngẩng đầu lên, cổ họng chợt phát ra tiếng gầm giận dữ của loài thú hoang hung hãn. Y đẩy mạnh Ansbach đang bám chặt lấy mình ra, cả người dần dần nhạt đi, trước mặt y từ từ hiện lên một con báo đen.

    Khả năng hóa thú của gia tộc Gangrel! Cũng là trạng thái chiến đấu tối cao của Gangrel!

    Không ngờ y lại sử dụng khả năng hóa thú để đối phó với mình.

    Đôi mắt Ansbach đã chuyển màu đỏ rực! Phong ấn đặt trong lòng bàn tay bất thình lình bay ra, đánh trúng vào ngay trên người Oregon đang trong quá trình hóa thú.

    Oregon thét lên một tiếng thảm thiết, thân hình biến trở lại thành người rồi ngã ngửa ra đất. Báo đen đang biến hình vì mất đi sức mạnh nên dần thu nhỏ lại, cuối cùng hóa thành một chú mèo đen.

    Ansbach giờ đây hoàn toàn điên cuồng, anh nhấc Oregon lên rồi dùng răng cắn mạnh vào cổ y, tham lam hút lấy hút để dòng máu tươi ngon như muốn nuốt chửng cả thể xác ấy.

    Ở đằng xa, người mặc áo choàng xám giơ tay che mắt mèo đen và nói thật khẽ:

    “Đừng nhìn. Van em đấy.”

    Chương 35: Lựa chọn (trung)

    Lựa chọn cuối cùng là gì.

    Mèo đen đã quá quen với cách đối xử chiều chuộng tận trời của Ansbach, trong chốc lát phải nhớ lại bộ mặt hung tàn của anh năm xưa khiến nó lúc về cứ ủ rũ, rúc miết trong lòng anh chả buồn động đậy.

    Ansbach vừa chột dạ vừa lo lắng, vòng tay ôm mèo vô thức siết lại.

    Mèo đen há miệng cắn cho anh một cái.

    Ngón tay Ansbach khẽ nhúc nhích nhưng lại thôi, nhẹ giọng bảo: “Cắn từ từ, coi chừng đau răng.”

    Mèo đen: “…” Tự dưng không nỡ cắn nữa.

    Thấy nó không cắn nữa, Ansbach lôi mông nó đặt lên vai, hơi nghiêng đầu để lộ cổ và nói: “Hay là cắn ở đây đi?”

    Mèo đen im lặng nhìn anh.

    Ansbach nói: “Giải khát ấy mà.”

    “…” Mèo đen dè dặt liếm mấy cái.

    Mắt Ansbach hơi đỏ lên.

    Mèo đen giật thót. Đừng nói hồi nãy là lạt mềm buộc chặt, cố ý thử nó nha? Nhưng nó cũng đâu có cắn câu, sao lại không vui thế kia.

    Ansbach nghiêng đầu nhìn nó.

    Mèo đen chớp mắt, lộ ra ánh nhìn hết sức đáng yêu và vô tội, sau đó kêu lên một tiếng đầy vẻ nịnh nọt.

    Ansbach nâng mặt nó lên hạ xuống một nụ hôn chan chứa tình cảm.

    Mèo đen: “…” Hú hồn, cứ tưởng bên kia cắn cổ còn bên này cắn mặt chứ.

    “Tiếp đến tụi mình đi đâu đây?” Ansbach cố gắng khống chế cảm xúc mang mèo đen lên đường.

    Mèo đen dùng đuôi quất nhẹ vào gáy anh ba lần.

    Ansbach mỉm cười: “Em suy nghĩ cũng giống tôi.”

    Núi Vụ Linh, vẫn là núi Vụ Linh.

    Sau mấy ngày mưa rả rích, cả ngọn núi sáng sủa hẳn ra, phong cảnh không còn bị màn sương mù dày đặc bao phủ nữa. Ánh nắng chiếu lên đường núi khiến những bước chân dường như cũng ấm áp hẳn lên.

    Ansbach không biết cảm giác ấm áp ấy đến từ đâu, từ dưới chân, hay bên cạnh, hay là trong lòng. Một lần nữa ôn lại chuyện cũ, những thước phim khiến anh lo bóng sợ gió luôn cũng thấy thấp thỏm chẳng biết từ lúc nào đã bị phá hỏng, hai người càng trở nên gần gũi với nhau hơn bao giờ hết.

    Mèo đen cũng thấy trong lòng nhẹ nhõm. Oán hận đã bị thời gian hơn một trăm năm mài mòn chẳng còn bao nhiêu, sự dịu dàng của Ansbach đã xóa nhòa vẻ mặt của anh mỗi khi phát cuồng, nếu khi xưa tình yêu của nó sinh ra từ bất đắc dĩ, không biết nên làm thế nào, thì hiện tại, tình yêu của nó lại là do kìm lòng không đậu, khó bề khống chế.

    Người và mèo vui vẻ trở về bên ngoài nhà gỗ.

    Ả thầy pháp đang ngẩn người bên song cửa sổ, nghe thấy có tiếng động liền quay đầu nhìn, sau đó…

    Hai người một mèo đều ngẩn ra.

    Ả thầy pháp nghĩ: Mèo tinh quả nhiên dẫn đồng bọn tới rồi! Lẽ nào muốn báo thù?

    Ansbach và mèo đen lại nghĩ: Không ngờ trong tay ả vẫn còn một cây cộc gỗ!

    Ả thầy pháp có ngốc đến đâu cũng vẫn nhận ra có hai ánh mắt cháy bỏng đang dán vào cọc gỗ, ả theo bản năng toan giấu nó đi nhưng nào ngờ Ansbach đã xông tới chụp lấy cộc gỗ.

    “Không!!!” Thầy pháp gào lên thảm thiết. Ả đã phải sống ở nơi hoang vu như núi Vụ Linh mà còn ba ngày bị hai bận cướp, kẻ cướp lại chẳng phải con người!

    Ansbach vô cảm nhấc chân lên đá.

    Thầy pháp giận dữ túm lấy đuôi mèo.

    Đây chẳng khác nào chạm tới giới hạn của Ansbach. Anh càng giận hơn ả, hung hãn nhe răng ra, cả gian nhà gỗ phút chốc sụp đổ tan nát!

    Ả thầy pháp bị xà ngang rơi xuống đè bẹp dí dưới đất, chỉ chừa mỗi cái đầu.

    Mèo đen chễm chệ ngồi trên vai Ansbach, trong tay anh là cộc gỗ, anh ung dung bước đến trước mặt thầy pháp và nhìn xuống ả bằng ánh mắt khinh bỉ. Yếu ớt như vậy mà dám thông đồng với Gordon hãm hại anh ư, đúng là tự tìm đường chết.

    Thầy pháp nhìn mũi giày của anh, bất chợt phun ra hai ngụm máu tươi, không biết vì tức hay vì bị đè.

    Ansbach hỏi: “Cộc gỗ lấy ở nơi nào?”

    Thầy pháp nhìn anh đầy vẻ vô tội.

    Ansbach nhướng mày.

    Thầy pháp trả lời bằng tiếng Trung: “Có thể lôi cây xà ra hộ ta được không.” Ả còn giơ tay ra hiệu cho dễ hiểu.

    Ansbach cúi xuống nâng xà lên từ từ.

    Thầy pháp đang định bò ra thì chợt thấy lưng bị đè thêm lần nữa, xà ngang lại nặng nề giáng xuống, lần này Ansbach còn giẫm lên xà đạp thêm vài cú. Ả đau muốn xỉu.

    Ansbach ngồi xổm xuống.

    Thầy pháp cẩn thận đánh giá anh. Lại là một tên quái thai.

    Ansbach và mèo đen tìm một căn nhà hoang trên núi Vụ Linh để nghiên cứu cộc gỗ. Theo bút ký của John White, cộc gỗ đáng lẽ phải được chôn ở những vị trí đặc biệt trên đất liền, gần như đinh gỗ đóng xuống để tránh cho các mảng châu lục bị tách khỏi nhau. Nhưng với tình hình đất liền bị chia năm xẻ bảy như hiện tại thì rõ ràng không phải chỉ có một cộc gỗ bị nhổ lên.

    Vấn đề bây giờ là làm sau khi nhổ lên, làm sao để sử dụng cộc gỗ?

    Ansbach nghĩ đủ mọi cách, còn dùng cả máu để thử nhưng cũng vô dụng. Trước đó trông dáng vẻ ngây ngô của thầy pháp khi nhìn cộc gỗ thì có lẽ ả cũng không biết cách sử dụng. Người duy nhất có khả năng biết chỉ còn mỗi Gordon.

    Thời hạn ba tháng chỉ còn lạ chưa đầy một tháng, Ansbach cuối cùng cũng bắt đầu sốt ruột.

    “Tìm Gordon.”

    Mèo đen cảm thấy hy vọng quá đỗi mong manh. Trong ký ức của nó và Ansbach, từ sau lần Gordon lấy danh nghĩa giao dịch để trao phong ấn cho Ansbach, hắn ta gần như bốc hơi khỏi thế gian, mãi đến sau này mới xuất hiện trong căn nhà nhỏ ở Địa Trung Hải. Rất có thể hiện giờ hắn đang trốn ở nơi nào nó bí mật nghiên cứu, không dễ dàng để kẻ khác phát hiện.

    Khi hai người rơi vào cảnh khốn khó, vận mệnh lại mang đến một tia hy mọng.

    Ả thầy pháp đi qua đi lại trước cửa nhà hoang ba lần, cuối cùng cũng đánh bạo tiến vào.

    Mèo đen ngạc nhiên nhìn ả. Không ngờ khả năng hồi phục của ả mạnh vậy, người bình thường bị thương gân cốt phải mấy tháng mới lành, mà còn sẽ khôn ra tránh đi nguy hiểm, trong khoảng thời gian ngắn tuyệt đối sẽ không dâng mặt cho kẻ khác đánh tiếp, nào ngờ gan ả lại lớn đến thế.

    Thật ra nào phải. Từ giây phút rời khỏi nhà, ả đã chuẩn bị sẵn tinh thần, sợ thì sợ thật nhưng không nỡ bỏ cộc gỗ nên đành cố lấy can đảm. Để thể hiện thành ý, trước hết ả lấy ra một giỏ điểm tâm, khách sáo nói: “Của ít lòng nhiều.”

    Mèo đen liếc qua rồi hất bay. Hình ảnh ả chế thuốc đã để lại ấn tượng quá sâu sắc cho nó, mấy thứ thức ăn của ả đụng vào nó còn chả muốn nữa là.

    Lần này ả thầy pháp dám chắc nó là yêu tinh, mèo thật làm gì đáng ghét như thế!

    Ánh mắt ả vừa lóe lên ác ý thì Ansbach cũng nảy sinh sát ý, thế rồi ả lập tức xìu xuống. Ả cố nhịn xuống và lấy một xấp giấy ra.

    Ansbach nhận lấy.

    Trên tờ thứ nhất là một mặt cười toe toét.

    Ansbach thẳng tay vo lại rồi ném đi.

    Thầy pháp: “…”

    Trên tờ thứ hai vẽ hình mặt trời, bên dưới là nơi đào hố.

    Ansbach lật sang tờ thứ ba, trong cái hố xuất hiện một cộc gỗ.

    Bắt đầu thú vị đây.

    Ansbach giở đến tờ thứ tư, là cảnh ả thầy pháp mang cộc gỗ về nhà.

    Trên tờ cuối cùng, ả vẽ hình hai người một mèo đứng cạnh miệng hố.

    Ansbach nhướng mày: “Cô muốn dẫn bọn ta đến nơi phát hiện cộc gỗ?”

    Không cần biết anh đang nói gì, ả vẫn cứ gật đầu.

    Ansbach lại chẳng cần biết thái độ của ả là gì, anh hỏi tiếp: “Cô muốn gì?”

    Cứ ông nói gà bà nói vịt mãi cũng chán, cuối cùng họ quay về kinh thành, tìm được một giáo sĩ truyền đạo đến từ châu Âu. Có người phiên dịch, rốt cuộc hai bên cũng hiểu được ý nhau.

    Yêu cầu của thầy pháp rất đơn giản, ả muốn biết rốt cuộc cộc gỗ là thứ gì, có giá trị thế nào.

    Thấy Ansbach cười lạnh, thầy pháp chỉ tay lên trời thề thốt: “Tôi tuyệt đối không nhòm ngó món đồ của các vị.” Hừ, cộc gỗ ban đầu vốn của bà nhé! “Nếu vi phạm lời thề, tôi tình nguyện chịu hình phạt sét đánh!”

    Giáo sĩ phiên dịch: “Thần chứng kiến tất thảy mọi việc trên thế gian, tuyệt đối không khoan hồng cho lũ cướp.”

    “…”

    Ansbach lạnh lùng trừng mắt thầy pháp.

    Ả thầy pháp ngơ ngẩn.

    Sau đó giáo sĩ lại truyền đạt thêm cả buổi mới khiến Ansbach bắt đầu tin thầy pháp không cố ý giễu cợt anh – Dù có cũng không nói ra miệng, vấn đề là ở phần phiên dịch của giáo sĩ.

    Bất luận thế nào, vì để có thể quay về tương lai, Ansbach miễn cưỡng đồng ý với thỉnh cầu của ả bằng thái độ bố thí.

    Thầy pháp dẫn họ đến Vạn Lý Trường Thành, giáo sĩ bất đắc dĩ cũng bị mang theo – Trước khi ngủ rõ ràng mình còn nằm trên giường mà, tự dưng vừa tỉnh là tới Trường Thành rồi?!

    Về việc này Ansbach và thầy pháp lại có chung quan điểm. Cả hai đều bảo do gã nửa đêm mộng du đến Trường Thành.

    Giáo sĩ: “…” Lúc mộng du gã còn biết bay sao?

    Nhưng dù thế nào thì giáo sĩ cũng chỉ biết chấp nhận số phận, cố gắng sắm trọn vai phiên dịch.

    Suốt dọc đường đi, thầy pháp luôn mồm giới thiệu về Trường Thành, giọng điệu đầy niềm tự hào dân tộc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hài DMH tại dammydmh.com

    Nét đẹp của Trường Thành không phải chỉ ở nét khí thế bàng bạc, mà còn bởi nó được xây quá hài hòa với phong cảnh tươi đẹp, đúng là minh chứng cho sự hợp tác hoàn hảo của con người và thiên nhiên.

    Tuy không ừ hử gì nhưng trong lòng Ansbach cũng thầm thán phục vẻ đẹp của nó, tiếc rằng hiện tại có quá nhiều kỳ đà đứng đây, khó tránh cụt hứng hẳn đi, sau này nhất định phải cùng Oregon đến thăm lần nữa.

    Anh cảm thán: “Đúng là nên phát triển đời sau ở Trung Quốc.”

    Giáo sĩ tưởng anh đang muốn thu hút nhiều con chiên hơn nên phụ họa rất tích cực: “Chúng ta phải để ánh hào quang của Thần chiếu rọi đến khắp các ngõ ngách trên thế gian.”

    Ansbach: “…” Giáo hội quả nhiên thích làm trái ý người khác.

    Mục đích của thầy pháp là vùng Trường Thành ở Xương Bình.

    Vừa vào đến Xương Bình, cộc gỗ bắt đầu không chịu nằm yêu, lúc ban đầu thì run lên không ngừng, sau đó bắt đầu đổi màu, càng lúc càng trắng, khi còn cách điểm đến chừng mấy chục mét, nó đột nhiên sáng bừng lên và hóa thành một luồng sáng bay mất.

    Ansbach và thầy pháp vội vàng đuổi theo.

    Trông hai người mới chớp mắt đã chẳng còn tăm hơi, giáo sĩ bị bỏ lại chỉ còn biết: “…”

    Quả nhiên mộng du chỉ là một lời nói dối.

    Cộc gỗ bay đến bên trên của một cái hố trông như giếng nước, không ngừng xoay vòng vòng, hào quang tỏa ra càng lúc càng sáng gần như khiến người ta không mở nổi mắt.

    Ansbach đến gần cộc gỗ, đang định vươn tay bắt lấy thì nghe thấy một giọng nói dịu dàng: “Cuối cùng các người đã đến.”

    Ansbach lùi lại hai bước đầy vẻ cảnh giác.

    Cộc gỗ dần dần hóa thành một bóng người, chính là hình dáng của thiên sứ anh từng nhìn thấy trên bờ biển Địa Trung Hải.

    Chương 36: Lựa chọn (hạ)

    Lựa chọn cuối cùng là gì.

    “Người đó đang nói gì vậy?” Thầy pháp nhìn trái ngó phải, phát hiện giáo sĩ đã bị bỏ lại giữa đường thì không khỏi rủa khẽ một tiếng.

    “Xin hãy tạm tránh mặt.” Thiên sứ nói với ả.

    Ả ngơ ngác nhìn Ansbach, “Y đang nói cái…” Mà thôi, dù Ansbach có hiểu nhưng cũng đâu thể nào nói cho ả biết. Ả đang cân nhắc xem có nên quay lại đưa giáo sĩ qua không. Dù sao…

    Đây là lần đầu tiên ả được nhìn thấy thiên sứ!

    Thì ra sứ giả với đôi cánh to chuyên đi truyền đạt lời dạy của Thần là thật, mà còn xinh đẹp nhường ấy…

    Ả vốn lúc nào cũng thấy mặt mũi người Tây quá sức kỳ cục, nhưng lại không thể không thừa nhận vẻ đẹp của thiên sứ này đã xóa nhòa sự khác biệt giữa hai quan điểm thẩm mỹ Đông Tây.

    Tâm trạng của ả vô cùng kích động, nhìn chằm chằm vào thiên sứ không hề chớp mắt, nhưng trong đầu lại âm thầm tính kế đoạt lại cộc gỗ. Đúng là ả từng thề không lấy đồ của người khác, nhưng cộc gỗ nào phải của người khác mà vốn thuộc về ả, giành về là chuyện đương nhiên. Đáng tiếc kế hoạch của ả còn chưa thành hình thì cảnh vật trước mắt thoáng cái đã đổi thành Trường Thành.

    Thầy pháp: “…” Chưa ngắm đã mắt mà!

    Giáo sĩ hứng gió lạnh cả nửa ngày trời đến mức gần như tuyệt vọng, bất thình lình nhìn thấy thầy pháp xuất hiện thì xúc động nhào qua, nói tiếng Trung rõ từng chữ: “Cô quay lại rồi.”

    Thầy pháp ngẩn ra nhưng lập tức nở nụ cười: “Phải đó, cố ý về đón ông.” Dứt lời, ả không thèm đợi giáo sĩ bày tỏ ý kiến đã túm lấy gã kẹp dưới nách vác đi.

    Giáo sĩ chúi đầu xuống đất: “…” Giày của gã hình như đang bén lửa.

    Sau khi ả thầy pháp bị đưa đi chỉ còn lại Ansbach, mèo đen và thiên sứ.

    Thiên sứ nói: “Ta vẫn luôn chờ hai người.”

    Câu này chẳng khác nào bảo “Cuối cùng hai người cũng đến.”, và trong trường hợp thầy pháp được mời đi thì đối tượng nhằm vào đã rõ vô cùng.

    Ansbach hỏi: “Ngươi chính là đường về của bọn ta?”

    Một câu không đầu không đuôi nhưng thiên sứ lại hiểu ý của anh, “Đúng.”

    Ansbach hỏi: “Ngươi nghe theo mệnh lệnh của ai?” Gordon của năm 2015? Gordon của năm 1980? Hoặc là lão ta cũng xuyên không và cả hai đã vạch sẵn kế hoạch, nên là mệnh lệnh của hai Gordon?

    Thiên sứ đáp: “Ta.”

    Ansbach lại hỏi: “Vậy ngươi là ai?”

    Nghe câu hỏi ấy xong, thiên sứ chỉ nhìn anh bằng ánh mắt mơ hồ.

    Ansbach quan sát y.

    Đôi mắt xanh thẳm gần như trong suốt, những cảm xúc ẩn sâu bên trong chẳng khác nào quyển sách đã mở sẳn để ai cũng có thể đọc và thấu hiểu. Trông y có vẻ như đang ngẫm nghĩ câu trả lời, “Ta không biết. Ta không có ký ức lúc xưa. Khi ta tỉnh lại đã ở sẵn đây để đợi hai vị.”

    Ansbach hỏi: “Là ai đã đánh thức ngươi?”

    Thiên sứ đáp: “Ta.”

    Ngủ rồi mà còn có thể tự đánh thức mình, có đúng là không phải tâm thần phân liệt không vậy?

    Mèo đen vẫy đuôi vỗ nhẹ vào gáy Ansbach.

    Bị sự bình tĩnh của nó ảnh hưởng, Ansbach thôi không gặn hỏi tới cùng nữa. Nếu đã là cộc gỗ do Thần để lại thì dù nó có phải là cánh của Metatron không cũng sẽ rất đặc biệt. Biết đâu tự do qua lại giữa các không gian cũng là một trong các đặc điểm đó?

    Ansbach hỏi: “Thử thách gì?”

    Thiên sứ đáp: “Hai người phải tách ra…”

    Lời y còn chưa dứt, Ansbach đã nhe nanh như muốn tấn công.

    Thiên sứ nói tiếp: “Tách ra để trả lời câu hỏi, trả lời đúng mới được quay về. Trả lời sai sẽ phải ở lại.”

    Trong lòng Ansbach giật thót, đang định “tham khảo đáp án” với mèo đen thì nó đã bị đưa đến sau lưng thiên sứ. Thiên sứ hóa ra một phiên bản nữa, một đối diện với mèo đen, một đối diện với Ansbach.

    “Câu hỏi là, nếu tối đa chỉ có một người được phép quay về, ngươi sẽ lựa chọn thế nào?”

    “A. Để Ansbach Malkavian quay về.”

    “B. Để Oregon Gangrel quay về.”

    “C. Cùng ở lại.”

    Mèo đen và Ansbach cùng ngẩn ra.
    Đây là thử thách?

    Hay là bẫy?

    Nỗi lo của họ không phải không có lý. Thiên sứ yêu cầu họ phải trả lời đúng, nhưng loại câu hỏi này làm sao có đáp án tiêu chuẩn được?

    Trừ phi là kiểm tra mức độ ăn ý, xem xem hai người bọn họ có đưa ra cùng một đáp án hay không?

    Hoặc có lẽ đang kiểm tra tinh thần hy sinh, xem họ có bằng lòng hy sinh cho đối phương hay không?

    Nhưng biết đâu lại là một cái bẫy, để khi họ chọn bất cứ một đáp án nào xong sẽ lập tức biến nó thành hiện thực.

    Ansbach nghiêng đầu, muốn liếc ra sau lưng thiên sứ để xem mèo đen có ra hiệu gì không, nhưng giữa người và mèo như bị hào quang chắn mất, mèo đen trông chỉ như một quả cầu lông tròn quay đen sì, đừng nói mắt mũi, cả tứ chi cũng khó lòng nhận rõ.

    Thiên sứ thấy cả hai mãi không trả lời thì cất giọng nhắc nhở: “Mời đưa ra đáp án.”

    Ansbach hỏi: “Không có gợi ý sao?”

    Thiên sứ đáp: “Không có.”

    Ansbach cười lạnh bảo: “Không công bằng! Bất cứ đề thi nào cũng sẽ công bố tiêu chuẩn chấm điểm, bằng không bọn ta làm sao biết được ngươi có ăn gian hay không?”

    Thiên sứ đáp: “Ngươi sẽ không biết.”

    Ansbach: “…”

    Thiên sứ nói: “Còn ba phút.”

    Ansbach nhìn chằm chằm vào mắt thiên sứ, cân nhắc xem nếu đánh trực diện có khả năng thắng y hay không. Nhưng dù có thắng cũng không bắt y làm theo lời mình được, dù sao y cũng chỉ là… một cây cộc gỗ.

    “Hai phút ba mươi giây.”

    Dù không hài lòng nhưng Ansbach đành phải nắm bắt thời gian để suy nghĩ cho kỹ.

    Đương nhiên trong ba lựa chọn ấy, anh sẽ không ngần ngại chọn C. Thay vì để mình hoặc mèo đen quay về, anh thà cả hai cùng ở lại, ít nhất còn được ở bên cạnh nhau.

    Nhưng nếu như mèo đen không quay về, Oregon của năm 2015 sẽ tan thành mây khói, chuyện này anh không thể nào chấp nhận nổi.

    Nếu đã thế, đáp án không cần phải cân nhắc nữa.

    “Ta chọn B.”

    Anh bình tĩnh nói ra đáp án.

    Lớp màn ánh sáng đột nhiên biến mất, mèo đen ba chân bốn cẳng chạy qua nhảy phóc vào lòng anh. Ansbach siết lấy nó thật chặt, cứ như sợ rằng chỉ khẽ buông ra nó sẽ biến mất ngay lập tức.

    Mèo đen liếm mặt anh lấy lòng, đuôi cong lên thành hình chữ C.

    Mặt Ansbach cứng đờ lại: “Cái gì?”

    Thấy anh biến sắc, ánh mắt nó đổi ngay từ thông điệp “xin hãy biểu dương” thành “xin được vuốt ve”.

    Ansbach nhìn nó, ánh mắt của anh sắc bén như muốn xuyên qua đôi mắt của nó, chèn ép trái tim của nó.

    Mèo đen tủi thân. Muốn ở cùng anh cũng không được hả? Cái tên quỷ hút máu già nua này càng ngày càng khó chiều!

    Ansbach cảm nhận được nỗi buồn của nó thì thả lỏng đôi chút, thấp giọng nói: “Tôi biết.”

    Hừ, muộn rồi.

    Mèn đen lên cơn chảnh chọe, quay đầu sang chỗ khác không thèm nhìn anh.

    “Chúc mừng hai người, đáp án chính xác.” Thiên sứ bình thản nói.

    Giọng của y hệt như âm thanh tự nhiên của đất trời.

    Ansbach và mèo đen vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ.

    Ansbach dằn lòng không được bèn hỏi: “Đáp án chính xác là gì?”

    Thiên sứ nói: “Ngươi lựa chọn để y ra đi.”

    Ansbach ngẩn ra, nhưng lập tức nhìn thấu ý đồ của Gordon. Theo cách nhìn của lão ta, để mình ở lại còn đối phương quay về là khả năng nhỏ nhất. Đúng vậy, nếu đổi lại là Ansbach của năm 1980, anh sẽ lựa chọn như thế.

    Nhưng hiện tại vì để người yêu được thoải mái một chút, anh tình nguyện chờ đợi, nhượng bộ, nhẫn nại. Buông tay là chuyện không thể nào. Vốn anh đã dự định sẽ chờ qua một trăm hai mươi năm dài đăng đẵng rồi núp sẵn gần nhà gỗ để cứu Oregon ra.

    Đương nhiên kết quả này càng tốt đẹp hơn.

    Anh thì vui mừng hớn hở, còn mèo đen lại rầu rĩ khôn nguôi. Mất công hồi nãy nó xoắn xuýt cả buổi, hóa ra câu trả lời của nó chẳng có tí sức ảnh hưởng nào.

    …Đầu năm nay còn thịnh hành cả “thi ké” nữa cơ đấy.

    Thiên sứ nói: “Ta đưa hai người quay về.”

    Ansbach ôm mèo, đang định yêu cầu địa điểm thì trước mắt chợt lóe lên, thiên sứ đã không còn tăm hơi.

    Thầy pháp dẫn giáo sĩ vội vã đuổi đến.

    Không còn mèo đen.

    Không còn Ansbach.

    Cộc gỗ cũng không.

    Giao sĩ thấy thầy pháp chạy vòng vòng quanh hố như sắp phát điên thì trắng bệch cả mặt, siết chặt thánh giá và cầu nguyện: “Thần ơi! Xin hãy cứu vớt cho con người khốn khổ kia.”

    Thấy giáo sĩ rảnh rỗi đứng nhìn, thầy pháp tức anh ách, lập tức kéo gã gia nhập đội ngũ chạy vòng vòng quanh hố.

    Giáo sĩ vừa chạy vừa chảy nước mắt ròng ròng, thầm nhủ: “Thần ơi! Xin hãy cứu vớt con với!”

    Cảnh sắc trước mắt Ansbach và mèo đen nhoáng lên rồi biến thành bờ biển Địa Trung Hải.

    Sao sáng giăng đầy trên màn trời cao thẳm, mặt biển sóng sánh ánh bạc, ngôi nhà gỗ trên bờ biển giờ đã biến thành tòa biệt thự lớn. Đèn trong biệt thự sáng rực, hai người vừa xuất hiện đã bị phát hiện.

    Zofie xông ra trước tiên, mặt tràn đầy vẻ ngạc nhiên: “Hai người thật sự có thể quay về?”

    Ansbach cũng ngẩn ra, trông Zofie có vẻ thảm, trên cánh vết thương chi chít, lông thì lưa thưa. Nhưng chẳng có gì liên quan đến anh, anh hỏi thẳng hắn: “Oregon đâu?”

    Zofie nhướng mày toan đáp thì Gordon đã chạy ra. Lão cả kinh nhìn Ansbach, đột nhiên phá ra cười to, cười đến suýt tắt thở, qua một lúc mới bình tĩnh lại được, lấy ra một cây cộc gỗ – Chính là cây mèo đen và Ansbach từng thấy trong tay thầy pháp.

    Cộc gỗ hóa thành thiên sứ: “Hai người về rồi.”

    Khóe miệng Gordon vẫn mang nụ cười nhưng mắt lại long sòng sọc, “Ngươi từng nói họ sẽ không thể quay về!”

    Thiên sứ nói: “Là ngươi nói.”

    Gordon nghẹn họng một lúc rồi nói: “Ngươi đã lén dùng thủ đoạn gì?!”

    Thiên sứ đáp: “Không có.”

    Gordon nói: “Không thể nào! Ansbach không thể nào vượt qua được thử thách đó.”

    Thiên sứ im lặng.

    Gordon trừng mắt Ansbach, đột nhiên lại cười: “Được thôi. Chúc mừng cậu đã thông qua thử thách.”

    Ansbach hỏi Zofie: “Ngươi có chắc ngươi muốn đi theo một thằng bệnh thần kinh bất cứ lúc nào cũng có thể lên cơn và nhổ lông người ta?”

    Zofie đáp: “Ông ấy thích ăn canh dơi hơn.”

    Gordon chỉ vào Ansbach và mèo đen: “Bắt chúng lại!”

    Đối tượng lão ra lệnh đương nhiên là thiên sứ.

    Thiên sứ chớp mắt, thời gian quanh Ansbach và mèo đen chợt ngừng lại. Không biết vì sao, y cảm thấy sức mạnh của mình càng lúc càng dồi dào, hình như sắp tới thời điểm đột phá nào đó.

    Gordon không phát hiện sự thay đổi trên nét mặt thiên sứ, lão đắc ý nói: “Quá tuyệt vời. Khi đã khống chế được thời gian, ta sẽ có thể khống chế cả thế giới, làm chúa tể của quá khứ, hiện tại và tương lai. Đây còn chẳng phải là khả năng của Thần sao?”

    Lão nghiêng đầu nhìn Zofie trong bộ dáng thảm hại, mắt tối lại nhưng rồi chợt phá ra cười: “Yên tâm đi Zofie. Những tổn thương quân đoàn đọa thiên sứ gây ra cho ngươi, hôm khác ta sẽ bắt chúng đền bù gấp bội.”

    Khoảng thời gian này quân đoàn thiên sứ truy đuổi sát sao, có vài lần đã sắp bắt được họ. Để bảo vệ cho đại bản doanh khó khăn lắm mới tìm được của họ, Zofie không thể không chạy ra đánh lạc hướng các đọa thiên sứ.

    “Nhưng bây giờ chúng ta phải giải quyết chúng trước.” Gordon đi đến trước mặt Ansbach, đau đớn vào phẫn nộ tràn ngập trên mặt lão khó lòng che giấu, “Cậu vượt qua thử thách tức là đã vứt bỏ bản tính của con người – Ích kỷ. Vậy cậu còn lại những gì đây? Đôi cánh dơi lạnh giá sao? Cậu khiến ta quá thất vọng. Nếu để cậu phải sống phàm tục và tầm thường như vậy, thôi thì hãy để một Ansbach Malkavian điên cuồng tiếp tục sống trong truyền thuyết.”

    Gordon rút dao găm ra đâm thẳng vào cổ Ansbach không chút nương tay…

    Chương 37: Nhờ vả (thượng)

    Mọi chuyện vẫn chưa đến hồi kết.

    Mép dao mỏng như mép giấy, dường như chỉ cần quét nhẹ một nhát là sẽ rạch ra một vết thương lớn. Tim Gordon đập dồn dập, hình ảnh máu tươi bắn ra từ cổ Ansbach khiến lão thấy cả người hưng phấn.

    Một bàn tay khác bất thình lình giữ lấy bàn tay đang run lên của lão.

    Gordon cả kinh, Ansbach cúi đầu nhìn con dao đang gần trong gang tấc, sau đó ngẩng lên, lật cổ tay một cái ném lão ra xa, “Tay ông run dữ quá, ta không muốn trên cổ mình xuất hiện vết thương hình răng cưa đâu.”

    Gordon ngã xuống trước mặt thiên sứ, lão phẫn nộ đứng dậy, vung vẩy dao găm chỉ vào thiên sứ, “Ngươi đã làm gì hắn?”

    Thiên sứ bình thản đáp: “Ngươi không nên làm thế.”

    Gordon giật mình hỏi lại: “Ngươi nói cái gì?”

    Thiên sứ nói: “Đó là sai.”

    Tay cầm dao găm của Gordon run càng dữ dội hơn, một lúc sau lão mới nói: “Là ta đã thức tỉnh ngươi, ta là chủ nhân của ngươi, ngươi phải nghe theo mệnh lệnh của ta!”

    Thiên sứ đứng im, ánh mắt mơ màng nhìn về phía các vì sao xa xôi, “Đó là sai.”

    Gordon thấp giọng chửi rủa, lấy từ trong lòng ra một bình nước thuốc, xông đến trước mặt thiên sứ và vẩy lên đầu y. Thiên sứ chỉ là ảo ảnh, nước thuốc xuyên qua làn tóc của y, rơi lên cộc gỗ mờ ảo thoắt ẩn thoắt hiện.

    Hào quang trên cộc gỗ sáng lên rồi lại tối dần.

    Ansbach xông qua đá bay Gordon, đang định chuyển hướng sang cộc gỗ thì đã bị thiên sứ “cầm chân”.

    Gordon thấy những cảm xúc mơ hồ trong mắt thiên sứ biến mất, thay vào đó là vẻ tĩnh lặng thì hớn hở gọi to: “Giết chết hắn!”

    Ansbach lắc người một cái biến thành dơi, nhưng còn chưa bay được bao xa đã bị cố định giữa không trung.

    Gordon cười điên cuồng: “Ha ha ha ha! Cuối cùng vẫn là ta thắng!”

    Mèo đen cố gắng ngồi im để không ai chú ý đến mình, chân khẽ nhích từng bước nhỏ lân la tiếp cận biệt thự. Một bóng đen đột nhiên phủ xuống đầu nó, nó ngưỡng mặt lên nhìn thì thấy gương mặt tươi cười của Zofie.

    Zofie túm gáy nó xách lên: “Nghe nói thịt mèo có vị chua, dùng để trộn salad là hết xảy.”

    “…” Mèo đen rũ bốn chân xuống giả chết.

    Gordon bảo hắn ném xuống biển: “Chúng ta có thể để Ansbach chính mắt nhìn thấy nó bị nước biển nhấn chìm từng chút một, từ đầu đến chân, giống như công chúa ngủ trong rừng. Ôi, hắn yêu nó như vậy, nhất định sẽ có thể dùng một nụ hôn để đánh thức nó nhỉ.”

    Zofie thì thầm: “Bị thấm nước biển chắc mùi vị sẽ không còn ngon nữa.” Hắn xách mèo ra biển rồi buông tay ra, mèo đen rơi xuống nhưng lập tức nhảy lên bờ, nhưng chưa chạy được bao xa đã bị hắn túm đuôi bắt lại. Bất luận nó có cố gắng ưỡn ngực hay ngẩng đầu bao cao, nước biển vẫn luôn giữ mức không ngập quá đỉnh đầu.

    Gordon sung sướng đi đến bên cạnh dơi, “Nhìn thấy chưa?”

    Dơi không hề động đậy.

    Gordon không vui bèn nói với thiên sứ: “Thả hắn ra.”

    Dơi bay vọt đi. Lúc nhìn thấy Zofie và mèo đen, nó gầm lên một tiếng rồi hóa thành người, nhưng ngay lập tức lại bị cố định.

    “Ta là Thần.”

    “Ta là Thần!”

    Gordon giơ tay lên trời hô to rồi cười không ngừng. Lão lảo đảo ngã vật xuống đất nhưng cũng chả buồn để ý.

    Con người có tuổi thọ ngắn nhất trong chín giới thì đã sao! Lão đã dùng cách của mình để đạt được sự trường sinh.

    Trời sinh không đủ sức mạnh thì đã sao? Lão đã khống chế được “người phát ngôn của Thần” đấy thôi!

    Đây chỉ là bước đầu tiên.

    Tiếp theo sau lão sẽ thu hút tín đồ để truyền dạy vu thuật hắc ám, để toàn bộ loài người được tận hưởng cảm giác trường sinh! Để loài người đứng trên tất cả, để thiên đường và địa ngục chỉ biết trơ mắt mà nhìn!

    Lão nửa quỳ nửa ngồi trên đất, bưng mặt áp sát vào cát và đắm chìm trong mộng tưởng của mình. Một lát sau lão mỉm cười ngẩng mặt lên, đang định mở lời thì bị tình hình trước mắt giáng cho một đấm tỉnh mộng.

    Ansbach ôm mèo đen lạnh lùng nhìn lão.

    Cách đó không xa, Zofie đứng im như một pho tượng, vẫn giữ nguyên tư thế nắm đuôi mèo.

    Gordon ngây ngẩn nhìn hắn rồi lại nhìn Ansbach và mèo đang hưng phấn, thật lâu sau vẫn chưa hoàn hồn.

    Mộng đẹp chưa dứt mà ác mộng đã ập tới.

    Vừa mới xảy ra chuyện gì?

    Tại sao chỉ trong vài giây ngắn ngủi mà tất cả đều như điên đảo?

    Điên đảo?

    Làm được chuyện này chỉ có…

    Lão đứng phắt dậy, giận dữ gào lên với thiên sứ: “Ngươi lại đang bày…” Giọng lão nghẹn lại như bị ai đó bóp cổ.

    Thiên sứ dịu dàng nhìn lão cứ như đang nhìn đứa con bướng bỉnh nhà mình. Trong đôi mắt vốn chỉ có mơ màng và tĩnh lặng ấy lần đầu tiên xuất hiện hào quang kinh người, rõ ràng chỉ mang màu xanh nhưng lại xán lạn bắt mắt tựa như cầu vồng.

    Khóe môi y như đang nhoẻn lên lại như không phải, tạo nên cảm giác hiền hòa thân thiết khiến người khác chỉ muốn nhào vào lòng y, đón nhận tình yêu của y, song lại vì ánh hào quang quá mức thánh khiết khó lòng với tới của y mà đành chùn bước.

    Gordon lùi lại mấy bước, khóe miệng giật khẽ, căng thẳng đến không nói nên lời, muốn co giò bỏ chạy nhưng chân chợt nặng như đeo chì, khó bề động đậy.
    Giằng co như vậy trong mười mấy giây, cuối cùng thiên sứ cũng mở miệng nói: “Chào ông, Gordon.”

    Giọng nói của y cứ như vang lên ngay từ trong đầu, trong linh hồn của lão.

    Gordon đột nhiên bỏ chạy theo hướng ngược lại. Tốc độ của lão cực nhanh, mới chớp mắt đã chạy được mười mấy mét. Ansach đang định đuổi theo thì phát hiện lão đang chạy ngược lại. Gordon rõ ràng vẫn chưa nhận ra, mãi đến khi nhìn thấy Ansbach xuất hiện trước mắt, lão mới biến sắc, dừng bước đứng ngây tại chỗ.

    Thiên sứ đứng trong ánh hào quang, nụ cười vẫn không mảy may thay đổi: “Ta là Metatron. Ta đang tìm ông.”

    Bờ biển tĩnh lặng.

    Không biết là do quá mức chấn động hay đều thừ ra cả rồi.

    Ansbach từng gặp Lilith, từng gặp Baal, từng gặp Mammon, nhưng chưa bao giờ anh có cảm giác như hiện tại – Không tự chủ được mà sinh ra cảm giác sùng bái từ tận đáy lòng, song lại thẹn mình ô uế không dám tiếp cận người đó.

    Gordon đột nhiên lấy lại bình tĩnh, ôm đầu ngồi thụp xuống một lúc. Trước khi Ansbach mất hết kiên nhẫn, lão đứng bật dậy, như biến thành một người khác, mỉm cười vô cùng phong độ và nói: “Ngày này cuối cùng cũng tới.”

    Metatron lẳng lặng nhìn lão.

    Hơn trăm năm trước y đã có cảm giác mơ hồ về vị trí đôi cánh bị chôn ở nhân giới làm trụ cột, nhưng lúc bấy giờ y đang chìm sâu trong hoang mang và mờ mịt, cố gắng đấu tranh với dục vọng của bản thân nên không mấy để tâm. Đến gần đây y chợt cảm nhận rõ ràng phần kia của mình bắt đầu có ý thức. Để tránh sức mạnh ấy bị người khác lợi dụng, y chỉ đành vùi mình ngủ say để dùng tinh thần liên hệ với những đôi cánh ấy, tìm đến vị trí từng cộc gỗ một.

    Việc này khiến tinh thần y vô cùng mệt mỏi, nhất là khi sức mạnh của y không còn như xưa. Vì vậy mãi đến hôm nay, khi phân thân sinh ra dao động cảm xúc mãnh liệt mới thu hút được sự chú ý và giúp y tìm tới được đây.

    Y không hề trách Gordon, vì dưới lớp áo quần bảnh bao kia, y nhìn thấy một linh hồn hắc ám méo mó vì đố kỵ.

    Đối với linh hồn như vậy, trách cứ cũng chẳng có ý nghĩa gì.

    “Thật ra ta đã sớm biết sẽ có ngày hôm nay.” Đến nước này Gordon mới chịu triệt để buông tay, “Có thể sai khiến ‘người phát ngôn của Thần’ làm việc cho mình, cả đời này của ta đã quá đáng giá!”

    Metatron bình tĩnh hỏi: “Có thể giao danh sách tín đồ của ông cho ta không?” Thân là chủ chi nhánh lớn nhất của Nghịch Cửu Hội ở nhân giới, Gordon nắm được không ít tin tức.

    Gordon ngẩn ra, không ngờ y lại hỏi thẳng như vậy, lão xùy cười đáp: “Ngươi cho rằng ta sẽ giao cho ngươi sao?”

    Metatron cười hỏi: “Tại sao lại không?”

    Gordon lại ngây người, bởi vì khi Metatron cười lên, trong lòng lão bỗng dưng nảy ra ý định làm theo lời y, kể hết tất cả với y. Lão vội lắc đầu để tránh ánh mắt của y, “Dù ngươi có nói thế nào, ta cũng không…”

    Lời còn chưa dứt, lão đã bị đánh bay lên bãi cát, lún xuống thành một cái hố hình người.

    Ansbach hả giận vô cùng, anh khoanh tay nói: “Không phải ta.”

    Mèo đen cũng hả giận không kém, nó giơ vuốt tỏ vẻ vô tội.

    Metatron nói: “…Cũng không phải ta.”

    Zofie vẫn đứng ngây như phỗng.

    “Là ta.” Sau lưng Zofie từ từ xuất hiện một người. Áo sơ mi đen, vest hồng với một người đàn ông quả là quá màu mè và ngả ngớn, nhưng khi sánh cùng với dung mạo của hắn thì lại đẹp mắt đến lạ.

    Ansbach giới thiệu với mèo đen: “Mammon.”

    Mammon mỉm cười giẫm lên người Gordon để đến bên Metatron, dịu dàng cầm lấy tay y và hôn nhẹ rồi thấp giọng hỏi: “Ngươi còn bao nhiêu đôi cánh lưu lạc bên ngoài?”

    Metatron chớp mắt đáp: “Không còn bao nhiêu.”

    Tức là còn.

    Mammon rủa thầm một tiếng.

    Ansbach chợt hỏi: “Phong ấn trên người Oregon có phải có liên quan đến ngài không?”

    Nghe trong giọng anh có ý trách cứ, Mammon cau mày, hai mắt lóe lên.

    Metatron bước lên chắn đi ánh mắt của Mammon, khẽ cúi đầu nói: “Xin lỗi.”

    Mammon thò đầu qua vai y, lặng lẽ trừng Ansbach bằng ánh mắt u ám ra chiều cảnh cáo.

    Ansbach vờ như không thấy, tiếp tục trò chuyện với Metatron: “Vậy nhất định ngài phải có cách xử lý.”

    “Đương nhiên.” Metatron nhoáng cái biến mất rồi lại xuất hiện, lần này trong lòng y đã có thêm một người.

    Mammon và Ansbach cùng ra tay giành lấy.

    Mammon nghĩ: Dám để Metatron ôm!

    Ansbach thì nghĩ: Dám ôm Oregon!

    Metatron rụt tay lại, Oregon nhẹ nhàng rơi vào vòng tay của Ansbach.

    Mèo đen ngồi trên vai Ansbach, thấy thế thì sướng rơn: Không ngờ mình có giá quá.

    Metatron nói: “Ta sẽ giải bỏ phong ấn cho y.”

    Ansbach hỏi: “Phong ấn này là do ngài hạ?”

    Metatron đáp: “Có thể nói thế.”

    Mặt Ansbach sầm xuống.

    Mammon nhướng mày, “Ngươi có thể đưa ra yêu cầu bồi thường.”

    Ansbach ngước lên nhìn mèo đen, mèo ta gật đầu cái rụp. Muốn muốn muốn chứ! Muốn gần chết! Metatron của thiên đường, Mammon của địa ngục muốn bồi thường thì mắc gì không nhận, có lý do gì mà không nhận chứ!

    Metatron nhắm mắt lại, đặt một ngón tay lên người Oregon. Một luồng sáng màu trắng tinh khôi tuôn ra từ đầu ngón tay y và hòa tan vào người Oregon. Thân thể của Oregon run nhẹ, mèo đen đột nhiên “meo” lên một tiếng và nhảy khỏi vai Ansbach, bốn chân từ từ dài ra, đôi mắt ngây thơ mơ màng bỗng chốc trở nên sắc bén vô cùng.

    Đến khi thân thể Oregon hoàn toàn biến mất, mèo đen đã hoàn toàn hóa thành báo đen, nó ngẩng đầu gầm lên một tiếng vang trời như muốn bày tỏ sự vui mừng và kích động khi hai thân thể được hợp lại với nhau!

    Nghĩ đến việc y phải biến thành mèo hơn trăm năm, ngay cả Mammon cũng trở nên vô cùng kiên nhẫn không cắt ngang niềm vui của y. Đừng nói gì tới Ansbach, anh gần như dùng hết sức lực toàn thân siết chặt nắm tay, cố dằn dục vọng muốn xông tới ôm y vào lòng.

    Báo đen xông xuống biển nghịch nước thỏa thuê, đến khi ướt sũng mới chịu quay về, nhưng vừa biến thành người thì hai mắt chợt tối sầm, một chiếc áo choàng xám đậm đã phủ lên đầu y, che kín từ đầu xuống chân chẳng lộ cả ngón.

    Oregon câm nín nhìn mình bị biến thành nhộng, khó chịu vùng vẫy mấy cái, “Hơi nóng.”

    Ansbach thổi vào lỗ tai y.

    Oregon: “…”

    Mammon hắng giọng cắt ngang màn ve vãn không coi ai ra gì của hai người, “Ngươi có thể đưa ra yêu cầu rồi đó.”

    Tròng mắt Oregon đảo tròn: “Để tôi nghĩ xem.”

    Mammon nói: “Nếu hai người đã muốn sống ở nhân giới, ta có thể tặng cho hai người một mỏ vàng ở đó.”

    Metatron nói: “Chuyện này do ta mà ra, theo lý nên để ta bồi thường.”

    Mammon nhướng mày tỏ vẻ không hài lòng: “Ngươi đang khách sáo với ta ư?”

    Metatron im lặng một chốc rồi mới trả lời: “Tiền bạc ta có đều là do ngươi tặng.”

    Mammon phất tay đáp: “Đó là tiền tiêu vặt của ngươi.”

    Metatron: “…”

    Mắt Oregon sáng lên, y đã nghĩ ra được một ý hay, “Tôi muốn được chụp ảnh chung với bảy đại thiên sứ của thiên đường và bảy đại ma vương của địa ngục.”

    Mammon, Metatron: “…”

    Mammon hỏi: “Mỏ kim cương được không? Hai mỏ nhé.”

    Oregon nói: “Tôi không thiếu tiền mà.” Dù là mỏ vàng hay mỏ kim cương cũng đâu có xài được.

    Ansbach lại chém thêm một đao: “Đúng đấy, hơn trăm năm nay y chỉ ăn cá và thức ăn của mèo.”

    Mammon: “…”

    Metatron nói: “Được rồi.”

    “…” Mammon nhìn y bằng ánh mắt đầy dấu chấm hỏi, ý rằng ngươi nghiêm túc đấy à? Để bảy đại thiên sứ và bảy đại ma vương họp mặt… Nghĩ thế nào cũng cảm giác sẽ gây ra một trận thánh chiến khác.

    Metatron mỉm cười nói: “Lâu lắm rồi chúng ta không họp mặt.”

    Mammon nói: “Tin ta đi, thay vì họp mặt, mọi người thích hẹn hò hơn.”

    Metatron hỏi: “Nếu không họp mặt thì làm sao có cơ hội hẹn hò?”

    Mammon ngẩn ra, nghĩ tới những chàng FA đáng thương trong số đó thì phì cười đắc ý: “Cũng có lý. Có lẽ chúng ta nên mời thêm nhiều người nữa, làm ở Con Thuyền Noah cho thật náo nhiệt.” Ha ha ha, nhất định phải nắm bắt cơ hội để show ân ái!

    Metatron cười nói: “Thạch Phi Hiệp chắc sẽ vui lắm.”

    Mammon nói: “Ta có thể lấy thân phận người tổ chức bàn chuyện hợp tác với hắn.” Trong vài giây ngắn ngủi, trong đầu hắn đã phác thảo rõ nét đủ loại kế hoạch.

    Xương Bình, Trường Thành.

    Đêm khuya, trăng sáng.

    Dưới ánh trăng, một bóng người băng qua rừng cây rồi dừng bước trước một cái hố. Trên tay người đó là một cây cộc gỗ, cộc gỗ dần dần hóa thành một thiên sứ xinh đẹp vô ngần.

    “Chính là nơi này.”

    “Ta không nghĩ chôn ngươi ở đây là ý kiến sáng suốt chút nào.” Người đàn ông điển trai đang cầm cộc gỗ, trên mặt lộ rõ vẻ không hài lòng.

    Thiên sứ không nói gì mà chỉ im lặng nhìn người đàn ông.

    “Được rồi.”

    Người đàn ông thua cuộc, từ từ ghim cộc gỗ xuống hố.

    Cộc gỗ hoàn toàn ghim hẳn xuống đất, thiên sứ nở nụ cười dịu dàng với người đàn ông và biến mất trong đêm đen.

    Người đàn ông lẳng lặng đứng nhìn một chốc rồi xoay lưng bỏ đi.

    Trước khi trời sáng, chính là bóng đêm.

    Một bóng người bất thình lình xuất hiện bên cạnh hố, không ngờ chính là người đàn ông ban nãy quay lại. Trên tay người đó là tấm vải đen không biết làm từ chất liệu gì, người đó phất vải lên miệng hố. Không bao lâu sau, cộc gỗ từ từ trồi lên và bị vải đen bọc lấy.

    Người đàn ông quấn nó lại và ôm vào lòng, sau đó biến mất.

    Chương 38: Nhờ vả (trung)

    Mọi chuyện vẫn chưa đến hồi kết.

    Dù đó không phải là hình thức bồi thường trong tưởng tượng của Ansbach nhưng Oregon vui là được rồi.

    Gordon thì sao, Zofie thì thế nào, còn cả Nghịch Cửu Hội nữa, tất cả đã chẳng còn nằm trong đầu óc của anh, dù sao có Mammon lo liệu, bọn chúng khó lòng mà sống yên ổn. Hiện tại anh phải nắm bắt từng giây từng phút để nhấm nháp niềm vui giành lại thứ từng mất đi. Tiễn Mammon và Metatron đi xong, Ansbach ôm lấy Oregon cùng nhau biến mất trên bờ biển.

    Biệt thự bị Gordon sửa sang, ai biết trong đó có lắp mấy thứ kỳ quái gì không. Thứ hiện tại anh cần là thế giới của hai người, là an tĩnh, an toàn, an tâm.

    Anh tìm một khách sạn rồi đặt phòng, sau đó ném Oregon lên giường, bắt đầu chuỗi ngày tháng ngọt ngào như mật bất chấp đêm ngày. Một trăm hai mươi năm là con số đáng sợ, anh nhất định phải bù lại cho bằng hết.

    Oregon ban đầu còn phối hợp nhiệt tình, về sau bắt đầu vắt óc tìm cách bỏ trốn.

    Sau vài lần bị tóm, mà trừng phạt cứ mỗi lần lại nặng thêm, cuối cùng y chỉ còn đành nằm trên giường lảm nhảm xin tha chẳng rõ đang nói gì.

    Ansbach vừa yêu vừa xót, hôn lên mỗi tấc da thịt của y, “Chúng mình hãy trải qua một trăm năm thế này có được không?”

    “Không.” Oregon lười đến chả buồn nhấc tay.

    “Sao lại không?” Ansbach không nổi giận mà chỉ gặm mãi cổ y không nhả.

    Oregon híp mắt trả lời: “Anh không nhớ Macewen à?”

    Dám nhớ tới Macewen khi còn nằm trên giường của mình?

    Răng Ansbach cắn mạnh hơn để lại dấu hằn, sau đó lại dùng lưỡi liếm nhẹ, cười đáp: “Ngày mai xử lý y.”

    “…” Oregon chuyển sang chủ đề an toàn hơn: “Còn Gordon thì sao?”

    Ansbach cau mày đáp: “Xuống địa ngục.”

    “…Được rồi. Còn Zofie? Vốn hắn từ địa ngục chui lên mà?”

    “Nghe nói địa ngục có Thác Máu.”

    Oregon tưởng tượng cảnh đó thì toát cả mồ hôi lạnh, thở dài nói: “Vốn họ cần gì phải thế.”

    Tiếng thở dài của y khiến lửa giận và cơn điên cuồng trong Ansbach lại trỗi dậy, nhưng anh cố gắng kìm chế, ôm Oregon và cọ nhẹ vào người y, “Từ nay về sau, em lúc nào cũng phải ở bên cạnh tôi.”

    Oregon quay đầu nhìn anh.

    Ansbach mỉm cười với y, “Thế thì tôi sẽ ngoan ngoãn.”

    Oregon bắt bẻ: “Không ngoan thì thế nào?”

    Ansbach hôn lên vai y, qua loa đáp: “Em không muốn biết đâu.”

    Nhớ lại hình ảnh Ansbach điên cuồng cắn vào cổ mình, Oregon chợt nổi da gà, thân thể vô thức co lại. Tuy là do y bất cẩn đưa nhầm thuốc cho anh nhưng hình ảnh đó đánh vào tâm lý khá nặng nề.

    “Lạnh?” Chân Ansbach len vào giữa hai chân y, ôm y càng chặt hơn, “Như vầy thế nào?”

    “Hoàn hảo.” Oregon trở người nằm đối diện với anh, “Dustin tính sao đây?”

    Khả năng rất cao Dustin Malkavian là đồng bọn của Gordon. Khác với Gordon, ông ta là huyết tộc, còn là một trong những huyết tộc đời thứ ba, về công về tư, về tình về lý đều phải do huyết tộc giải quyết nội bộ. Đây cũng là lý do Ansbach và Oregon không vạch trần ông ta trước mặt Mammon và Metatron.

    Nhưng thông đạo kết nối huyết tộc và nhân giới đã đóng lại rồi.

    Oregon hỏi: “Chuyện thông đạo bị đóng có khi nào liên quan đến ông ấy không nhỉ?”

    Cánh cửa vào giới huyết tộc khép lại đột ngột thế này chứng tỏ đã xảy ra chuyện. Nếu Gordon làm mưa làm gió ở nhân giới thì có khả năng Dustin cũng đang làm mưa làm gió ở giới huyết tộc.

    Ansbach hôn y rồi lại hôn y, khóe môi nhếch lên đầy vẻ tàn nhẫn, “Các trưởng lão sẽ giải quyết.” Anh có thể tha thứ chuyện người yêu bất đắc dĩ ra quyết định phong ấn mình, nhưng không thể nào tha thứ cho mười ba trưởng lão đã xuống tay thực hiện phong ấn, bất kể có là nguyên nhân gì đi nữa.
    Oregon đương nhiên nhận ra. Y liếm môi rồi nói: “Thật ra…”

    Ansbach dùng miệng chặn không cho y nói tiếp. Dù sao cũng là lời anh không muốn nghe.

    Sinh hoạt trong khách sạn gần cả tháng, Ansbach cuối cùng cũng hạ lệnh tha bổng.

    Lúc Oregon bước chân ra khỏi khách sạn, ngửi thấy hương vị của đường phố, y kích động cảm thán: “Ôi! Đây chính là hương vị của tự do!”

    Ansbach siết lấy eo y, “Em cần tự do gì hả?”

    “…Tự do yêu đương!” Oregon nhanh chóng xoay lại, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên môi của anh, “Với anh đấy.”

    Khóe miệng Ansbach nhoẻn lên, cánh tay vòng qua eo y càng thêm siết lại.

    Oregon hỏi: “Vậy giờ đi ăn cơm được chưa?”

    “Ừ.”

    Từ sau khi mèo đen biến lại thành người, tư thế chụp ảnh của Oregon được nâng lên một tầm cao mới, gần như mỗi tấm ảnh đều truyền đạt một câu chuyện độc lập.

    Ví dụ như:

    Oregon nằm bẹp dưới đất ôm chặt mắt cá chân của Ansbach, ngẩng đầu lên lộ ra vẻ mặt đau thương: “Hajima~! Honey~! Đừng rời bỏ em!!!”

    Ansbach: “…”

    Hoặc ví dụ như:

    Ấn Ansbach lên ghế dài trong công viên, sau đó túm cổ áo anh và nói thật hung hăng: “Nói, thích Gordon hay thích tôi!”

    Ansbach: “…”

    Hoặc ví dụ như:

    Oregon nâng mặt Ansbach và nói bằng giọng đượm buồn: “Cưng ơi, cha nói chúng ta không thể ở bên nhau! Anh nghèo quá, không xứng với em…”

    Ansbach ôm y chạy mất.

    “Máy ảnh, đừng để quên máy ảnh!”

    Đi hết Ai Cập, họ lại ghé thăm Libya, Tunis… Rồi quay về Ý.

    Macewen nhận được tin nên đã đợi sẵn ở sân bay. Lúc nhìn thấy Oregon, trên mặt gã không thể hiện bất cứ ngạc nhiên hay giật mình gì cả, vẻ mặt thản nhiên vẫn như một quản gia chuyên nghiệp. Gã gật đầu chào Oregon rồi đón Ansbach: “Hoan nghênh quay về, tiên sinh Gangrel.”

    Oregon ngẩn ra, đang định trả lời nhưng sực nhớ ra, nghiêng đầu nhìn Ansbach. Anh đang vòng tay qua eo y, vẻ mặt đắc ý vô cùng, chẳng có dấu vết gì của sự xấu hổ hay ngại ngùng vì trộm dùng thân phận của người yêu. Anh thản nhiên nói: “Từ nay về sau cậu có thể gọi tôi là tiên sinh Ansbach Malkavian, gọi y là tiên sinh Oregon Gangrel.”

    Đúng thật trên người Oregon có mùi của Gangrel đời thứ tư. Ông chủ gạt mình bao nhiêu năm giờ chắc cuối cùng cũng chịu nói thật.

    Nhưng mà sự thật này hơi bị giật mình.

    Tuy Macewen đã nhanh chóng giấu đi nét ngạc nhiên như Oregon vẫn kịp bắt gặp.

    Macewen trả lời với vẻ mặt vô cảm: “Dạ vâng, thưa tiên sinh.”

    Oregon mỉm cười phá vỡ bầu không khí sượng ngắt: “Tôi đặc biệt nhớ món soup hành tây chiên giòn, chân vịt chiên bơ và bánh crepe kiều mạch của cậu, không biết có được vinh dự thưởng thức lần nữa hay không?”

    Dù y dùng từ “nhớ” và “lần nữa” khá đột ngột nhưng Macewen vẫn giữ vẻ tỉnh rụi, bình tĩnh đáp: “Niềm vinh hạnh của tôi.”

    Nhìn chàng quản gia lòng rối như tơ vò nhưng vẫn cố tỏ vẻ nghiêm trang, Oregon kìm không được bật cười thành tiếng.

    “Cười cái gì?” Ansbach cúi đầu hỏi y.

    Oregon đáp: “Macewen…” Còn chưa nói xong đã nhìn thấy mày Ansbach chau tít lại, lời sắp buột ra khỏi miệng chợt đổi sang hướng khác ngay: “Đúng là kỳ đà thiệt to.”

    Ansbach nhìn Macewen rồi gật đầu: “Tôi cũng thấy thế.”

    Vì vậy, quản gia bị bỏ rơi lại sân bay, còn ông chủ vô lương tâm lái xe mang người yêu bất đắc dĩ của mình rời đi.

    Macewen: “…”

    Vừa phát hiện mình từng sống chung với gã điên lừng danh của Malkavian hơn trăm năm, gã đúng là cần chút thời gian để lấy lại bình tĩnh.

    Tuy Ansbach có vẻ như hiền hơn nhiều hơn trong xương tủy của anh vẫn chảy dòng máu chiếm hữu điên cuồng cực đoan. Sau khi bị bám dính cứng suốt hai tháng, Oregon cuối cùng cũng đuối, quyết định nói gì đó để chuyển đi sự chú ý của anh.

    “Chúng ta nên sớm đến chào hỏi ngài Tiểu Minh Vương để nhắc nhở cậu ấy chuyện Dustin Malkavian thông đồng với Gordon.”

    Ansbach vuốt ve cái cổ trắng ngần của y, lơ đễnh đáp: “Baal sẽ không vui đâu.”

    Oregon nói: “Đây là chuyện nội bộ của huyết tộc.”

    Ansbach đáp: “Đúng, vậy nên ngài ấy sẽ không để Tiểu Minh Vương bận tâm.”

    “Thân là một huyết tộc đời thứ hai…”

    “Cậu ấy chỉ là bù nhìn.” Lúc vị huyết tộc đời thứ hai này mới đến châu Âu, phần lớn huyết tộc cấp cao đều từng chú ý quan sát cậu, cuối cùng khẳng định sự hiện diện của cậu có cũng như không. Nếu chẳng phải lần này Lilith ra mặt và mang đến cảm giác tồn tại cho cậu, chắc có lẽ tất cả huyết tộc sống ở nhân giới đều quên bẵng mất người này. “Nếu em thật sự quan tâm chuyện này thì có thể kể với Lawrence Ventrue.”

    Oregon nói: “Cậu ta chỉ là đời thứ năm.”

    Ansbach nói: “Nhưng cậu ta là người của Ventrue, là nhân tuyển thích hợp nhất.”

    Oregon bị anh thuyết phục.

    “Tôi đã giải tỏa mối lo của em, có phải em cũng nên báo đáp bằng cách giải tỏa giúp tôi không.” Ansbach dán vào lưng, vẫn trong trạng thái nhiệt tình hơn bao giờ hết.

    Oregon cố gắng giãy dụa, “Tôi cảm thấy tâm sự của mình vẫn còn cơ hội lặp lại.”

    Ansbach ấn y xuống sô pha, mỉm cười nói: “Quá tốt, tôi thích lặp đi lặp lại.”

    “…”

    Sau khi hoàn thành một cuộc vận động kịch liệt, Oregon cùng Ansbach nằm trên giường ngủ say.

    Nhiệt độ ở Rome bắt đầu hạ thấp, sương mỏng phủ lên cửa sổ như cánh ve sầu. Gió rét thấu xương rít gào bên ngoài. Bất thình lình, cửa sổ bật ra, gió lạnh lùa vào, quét qua hai gương mặt đang chìm trong giất ngủ.

    Oregon cùng Ansbach đồng loạt tỉnh dậy và đứng ngay cuối gường. Đối diện với họ vốn phải là một bước tường có treo bức “Chân dung của bác sĩ Gachet”, nhưng giờ đây tường biến đâu mất, trước mặt họ lại là hành lang dài dẫn tới cung điện.

    Cuối hành lang là cầu thang, trên cùng là một cung điện rộng lớn.

    Có một người đang đứng trước cung điện nhìn xuống.

    Oregon siết chặt nắm tay: “Gordon.”

    Tay Ansbach khẽ đặt lên mu bàn tay Oregon và bao lấy, ấm áp lan tỏa như muốn bày tỏ sự bảo hộ của anh. Anh dắt tay Oregon từng bước vững chãi đi về phía trước.

    Oregon nhắc nhở anh: “Đây là ảo ảnh.”

    Ansbach nói: “Em không phải.”

    “Là đủ rồi.”

    Anh sẽ chiến đấu vì người mình yêu, bất luận đối thủ là ai.

    Chương 39: Nhờ vả (hạ)

    Mọi chuyện vẫn chưa đến hồi kết.

    Gordon lẳng lặng nhìn hai người từ từ bước đến, cuối cùng lão lùi lại hai bước.

    Một Gordon tự cao tự đại mà lại chủ động lùi bước?

    Chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó.

    Ansbach thấy vậy bèn lập tức dừng bước, “Đây là thế giới mà ông tưởng tượng ra?” Những cây cột bạch ngọc cao mười thước, cung điện tráng lệ không thấy điểm cuối, hai bên cầu thang mây trắng uốn lượn, ở nơi xa xăm phát ra hào quang chói mắt, đây chính là thiên đường trong tưởng tượng của lão ta sao? Vẫn còn mộng làm Thần à?

    Dường như nhận ra được ẩn ý sau câu hỏi của anh, sắc mặt Gordon chợt cứng đờ, lão rũ mắt, cúi đầu và khom người xuống trông khiêm tốn vô cùng.

    Tới đây thì Oregon cũng nhịn hết nổi, y hạ giọng hỏi: “Anh làm gì ổng vậy?”

    Ansbach chần chừ đáp: “…Khinh miệt truyền qua không khí?”

    Oregon: “…”

    “Là ta mời hai vị đến đây.” Một giọng nói trong trẻo dịu dàng vang lên trong cung điện, chỉ trong chớp mắt, Metatron đã xuất hiện sau lưng Gordon. Trên người y tỏa ra hào quang dìu dịu, thắp sáng cả cung điện âm u, khiến cho hai kẻ huyết tộc máu lạnh tim lạnh cũng cảm nhận được sự ấm áp dễ chịu.

    Thế nhưng dù mặt mũi Metatron có xinh đẹp vô ngần đến nhường nào chăng nữa, một khi y xuất hiện cùng với Gordon, ký ức xưa cũ không vui lại ập tới trong đầu Ansbach.

    Ansbach nhìn cả hai với ánh mắt không mấy thiện cảm, phát hiện trên trán Gordon nhấp nháy ánh vàng thì sinh lòng ngờ vực.

    “Xin lỗi.” Metatron nhận ra anh không thoải mái, hào quang quanh người y chợt sáng bừng lên, phủ lấy cả người y khiến người khác khó lòng nhìn rõ mặt mũi.

    Oregon tựa cằm lên vai Ansbach, “Ngài đến tặng ảnh sao?”

    Metatron đáp: “Ngại quá, chỉ sợ phải đợi một thời gian nữa.”

    Nếu thiên sứ đã bảo “một thời gian nữa” cũng tức là ngày tháng dài đăng đẵng? Oregon không vui bĩu môi.

    Metatron lại nói: “Ta đến vì vùng đất phong ấn.”

    Gordon hứng thú vểnh tai lắng nghe.

    “Cảm ơn sự giúp đỡ của ông, ông có thể về rồi.” Metatron chợt đổi đề tài.

    Gordon không phục cúi mặt xuống, “Ta đã giúp ngươi, lẽ nào ngươi không thể thả ta ra xem như báo đáp ta hay sao?”

    Metatron nói: “Ta cảm ơn ông đã giúp đỡ, nhưng chuyện này không liên quan gì đến những tội ác ông gây ra trong quá khứ. Đương nhiên, dù ông phải nhận trừng phạt, ta vẫn đền đáp ông bằng món quà tương xứng trong khả năng của ta.”

    Gordon suy nghĩ rồi nói: “Khi thiên đường tuyên phán, hãy cầu xin giúp ta.”

    Metatron nói: “Vì Mammon đưa ra yêu cầu nên ông sẽ chịu sự phán xét của địa ngục.”

    Gordon hai mắt sáng rỡ, “Ngươi sẽ cầu xin giúp ta đúng không?” Đương nhiên lão ta đã nhận ra mối quan hệ không bình thường giữa Mammon và Metatron.

    Metatron im lặng một chút rồi đáp: “Hãy tin ta, sự im lặng của ta mới là lời cảm ơn tốt nhất dành cho ông.” Gordon chưa kịp nghĩ xem y nói vậy là sao thì chấm sáng trên trán đã dần tối lại, sau đó lão cũng biến mất.

    Oregon hỏi: “Lão bị cho ‘ra đi trong êm ái’ rồi à?”

    Metatron đáp: “Đây là ảo ảnh ở nhân gian của ông ấy, được ta tạo nên để giúp đỡ.”

    So với nguyên nhân Metatron cần sự giúp đỡ của lão, Oregon lại hiếu kỳ về một việc khác hơn, “Lão sẽ bị nhốt bao nhiêu năm?”

    Metatron đáp: “Nếu như không có gì ngoài ý muốn, hai vị sẽ không còn gặp lại ông ấy nữa.”

    Oregon nói rất trịnh trọng: “Xin đừng để chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra.”

    Giọng Metatron pha chút ý cười, “Được.”
    Ansbach nói: “Nên bàn chuyện chính rồi chứ?” Với thân phận của Metatron, nếu phải nhờ đến Gordon thì vùng đất phong ấn có lẽ đã xảy ra chuyện kinh người. Hoặc có lẽ chính bản thân vùng đất ấy đủ “kinh người”.

    Metatron đáp: “Vùng đất phong ấn là vùng đất cấm của huyết tộc, phong ấn những huyết tộc bị lưu đày hoặc vì nguyên nhân đặc biệt khác.”

    Vị huyết tộc bị phong ấn “vì nguyên nhân đặc biệt khác” nhìn người yêu của mình và hừ mũi.

    Ansbach thấy tim mình thắt lại, lập tức nắm lấy tay y.

    Oregon liếc anh một cái rồi lên án: “Anh có lỗi với tôi.”

    Ansbach lặng đi không đáp.

    Metatron đương nhiên không muốn quấy rối màn tán tỉnh nhau của đôi tình nhân nên cũng giữ im lặng, thậm chí còn chu đáo mở một không gian riêng cho họ để tránh họ ngại ngùng vì sự hiện diện của mình.

    Oregon nhéo mặt Ansbach, “Sau này phải bồi thường cho tôi.”

    “…Bồi thường thế nào?”

    “Đối xử tốt với tôi.”

    “Hiện tại chưa đủ tốt?” Trong giọng nói bắt đầu không vui.

    Oregon vội vuốt đuôi, “Tốt hơn một tí vẫn được.”

    Ansbach liếc y, “Ví dụ?”

    Oregon ôm cổ anh, cười hì hì thì thầm vào tai anh.

    Nghe xong, Ansbach nhìn y một lúc lâu rồi lắc đầu bảo: “Chưa đủ tốt vẫn hơn.”

    Oregon: “…”

    Ansbach mỉm cười gian manh, “Tôi không muốn để mình đói bụng.”

    Nghe trong phòng không còn tiếng động nữa, Metatron mới bỏ bức tường đi.

    “Do ta mạo muội không mời mà tới.” Giọng Metatron vẫn dịu dàng nhưng y không hề nhắc lại chủ đề ban nãy. Rõ ràng Oregon không muốn dính líu vào chuyện vùng đất phong ấn nên mới chọc cười và lèo lái chủ đề sang hướng khác. Nếu đã vậy, y cũng không muốn ép buộc người khác.

    Trong lòng Oregon bắt đầu thấy áy náy. Dù sao nếu không có Metatron, chuyện của Gordon đã không thể giải quyết dễ dàng đến thế. Nhưng khó khăn lắm mới lo xong Gordon, y không muốn lại dây vào rắc rối khác.

    Metatron chọn một đề tài khác để bầu không khí vui vẻ hơn, “Ta sẽ mau chóng mở cuộc tụ họp và chụp ảnh.”

    Tưởng tưởng đến cảnh được tận mắt chiêm ngưỡng diện mạo thật của bảy đại thiên sứ và bảy đại ma vương, Oregon hết sức vui vẻ: “Tôi rất chờ mong, cảm ơn.”

    “Vậy… Ngủ ngon và mơ đẹp nhé.”

    Hào quang tỏa ra từ Metatron dần dần tản đi, cung điện cũng biến mất, trước mặt họ là một bức tường, “bác sĩ Gachet (1)” đang chống má nhìn họ.

    Oregon chớp mắt, “Tôi có cảm giác như vừa ghìm cương trước vực.”

    Ansbach nói: “Metatron lợi dụng Gordon để che đậy việc mình dùng ảo ảnh giáng lâm nhân gian, chứng tỏ y không muốn để ai đó phát hiện. Nhưng ‘ai đó’ là ai?” Dù là ai thì nếu Metatron còn phải kiêng dè, tuyệt đối không phải là kẻ tầm thường. Anh rất tán thành quan điểm của Oregon. Khó khăn lắm mới có được thế giới của hai người, anh không muốn có bất cứ kẻ nào chen chân vào.

    “Chuyện của y đã bàn xong, có phải chúng ta nên giải quyết đến chuyện của tôi không?”

    “Chuyện của anh là chuyện gì?”

    “Ăn khuya.”

    Ansbach bế Oregon lên.

    Orgeon chồm tới trước, nhảy ra khỏi vòng tay của anh và cười hì hì. Bên cạnh anh từ từ xuất hiện một chú báo đen.

    Ansbach nhìn chằm chằm vào y không dám chớp mắt, cũng không dám động đậy, thậm chí còn cảnh giác để bảo vệ cho y. Một lúc sau, người đã hoàn toàn biến thành báo, báo đen nghênh ngang leo lên giường và nằm xuống.

    Ansbach đứng ngay đầu giường, cười lạnh bảo: “Em tưởng em biến thành báo là tôi không tơ tưởng nữa à?”

    Cái đuôi đang vẫy của báo ta chợt cứng đờ, nó giương mắt nhìn anh tỏ vẻ không dám tin.

    “Chỉ cần là em, hình dáng thế nào tôi cũng thích.” Ansbach liếm mỗi.

    Báo đen bật dậy, nhanh chóng phóng ra ngoài cửa sổ và nhảy xuống đường.

    Ansbach mỉm cười, biến thành dơi chầm chậm bay theo sau nó.

    Anh đã sớm vạch ra phương châm phải đối xử với người yêu như thế nào:

    Người yêu giận mình, mình phải nhận lỗi.

    Người yêu chọc giận mình, mình phải hùa theo.

    Ngày nghỉ ở Rome.

    Nếu đã ở Rome thì không thể bỏ lỡ cơ hội. Oregon đề nghị mình và Ansbach tự diễn một bộ phim điện ảnh kinh điển.

    “Tôi là hoàng tử của một vương quốc lớn, ừ thì Trung Quốc đi. Đẹp trai bảnh bao, có học thức, làm điêu đứng hàng ngàn hàng vạn thiếu nam thiếu nữ. Anh là tên ký giả nghèo, nghèo đến mức khố rách áo ôm, lại còn không được tổng biên tập ưu ái nên hoàn cảnh từ thảm tới thảm…” Y cân nhắc vai diễn.

    “Trung Quốc giờ làm gì còn hoàng tử.”

    “…Chúng ta lùi lại vài thời đại.”

    “Đầu tiên, em phải cạo nửa đầu.”

    “…Thôi được rồi, tôi là hoàng tử của nước Anh. Đầu tóc của họ bình thường đúng không!”

    “Đương nhiên bình thường. Đầu Địa Trung Hải (2) cũng thịnh hành lắm chứ.”

    “…” Y muốn đổi diễn viên!

    Không quay phim được nhưng Ansbach vẫn dẫn Oregon đi dạo trong thành phố.

    Oregon nói: “Nếu có xe đạp thì hay quá.”

    Ansbach nói: “Em từng chê nó tốc độ chẳng có, điều chỉnh nhiệt độ chẳng có, phong cách chẳng có, thoải mái cũng không.”

    Oregon liếc anh, “Anh nhớ rõ quá nhỉ.”

    “Những việc liên quan đến em tôi đều nhớ rõ từng ly từng tí.” Ansbach nhịn cả ngày trời, cuối cùng cũng lộ ra bộ mặt thận, ngón tay mon men quanh eo Oregon và cười khẽ, “Đặc biệt là những chuyện gần gũi.”

    Oregon hỏi: “Có cách nào làm cho một lão huyết tộc cao tuổi bị đãng trí không?”

    Ansbach nói: “Em có thể thử làm lão ấy trúng gió trên giường.”

    Oregon quyết định tự ngậm miệng. Y đi một mình được năm, sáu mét, bất chợt quay lại thì bắt gặp Ansbach đang nhìn về hướng bên phải với vẻ mặt u ám. Y nhìn theo hướng đó, là một tòa giáo đường.

    Chương 40: Đàm phán (thượng)

    Cáo và hổ đổi da.

    Đây là một giáo đường mang phong cách Gothic điển hình, tinh xảo, lộng lẫy và trang nghiêm.

    Oregon hỏi: “Anh muốn vào xem thử không?”

    Phần lớn huyết tộc cấp cao luôn ấp ủ một chấp niệm kỳ quặc, đó là “bước vào giáo đường”. Trong lòng họ vừa bài xích giáo đường, bài xích Thần, tự cho mình là dòng tộc bị bỏ rơi, nhưng song song đó lại âm thầm đố kỵ với giáo hội, ngưỡng mộ Thần, hy vọng ngày nào đó được Thần quan tâm. Nếu dùng một từ để miêu tả loại chấp niệm này thì chính là “yêu hận đan xen”.

    Nhưng Oregon không nằm trong số đó. Thay vì trao tình cảm cho nguyện vọng mơ hồ, xa vời và truyền thuyết thời xưa cũ, y thích sống với hiện tại, tự do thoải mái. Song y vẫn có thể hiểu cho bạn đời của mình.

    Ansbach không trả lời mà chỉ siết chặt cánh tay y, sau đó lấy di động ra gọi cho Macewen, bảo gã chuẩn bị hai vé máy bay đi Bắc Kinh.

    Oregon ngạc nhiên hỏi: “Bắc Kinh?”

    “Chính là kinh thành khi xưa.” Ansbach kéo y chầm chậm bỏ đi.

    Oregon nói: “Quyết định của anh hơi đột ngột.”

    Ansbach nghiêng đầu hôn lên má y, “Tôi muốn mang lại niềm vui bất ngờ cho em.”

    Oregon vươn tay nâng cằm anh lên và bắt anh nhìn thẳng vào mình. Hàng mi dày rậm của Ansbach khe giấu hết thảy những cảm xúc trong mắt anh, gương mặt khuất bóng trông có gì đó u ám. “Xảy ra chuyện gì?”

    Ansbach nói: “Tôi ngửi thấy mùi đáng ghét.”

    Oregon nghiêng đầu ngửi mùi trên tay mình, “Tôi dám chắc trên người tôi không có mùi của người khác.”

    Ansbach mỉm cười kéo y vào lòng, “Mùi của tôi thì sao?”

    Oregon liếc anh một cái, “Anh thấy anh là ‘người khác’ sao?”

    Ansbach cắn nhẹ lên tai y, “Thiệt tình chỉ muốn nhốt em trong thân thể của tôi, mãi mãi không chia cắt.”

    Oregon thoáng cau mày, quay đầu nhìn anh, trong lòng bắt đầu lo lắng. Trải qua bao năm sóng gió, khó khăn lắm mới giúp Ansbach trở thành một tên bệnh thần kinh trong trạng thái bình thường, y không muốn chỉ vì bất cẩn lại khiến anh thăng cấp thành phiên bản điên cuồng chút nào.

    Ansbach vuốt ve cổ y, “Yên tâm, tôi sẽ không bao giờ làm tổn thương em nữa. Vĩnh viễn không.”

    Oregon xấu hổ rụt cổ để tay anh rơi trên vai mình, sau đó cúi đầu cắn nhẹ một cái. Ansbach thừa cơ đưa ngón tay vào miệng y và khiêu khích đầu lưỡi của y.

    “Phì phì phì!” Oregon nói: “Anh có còn nghĩ được chuyện gì khác ngoài động dục không hả?”

    Ansbach hỏi lại: “Làm tình?”

    “…Khác chỗ nào?”

    “Một còn đang ủ, một đã lên men chua chua, sệt sệt.”

    “…”

    Để tẩy rửa thế giới nội tâm “hoen ố” của anh, Oregon quyết định dẫn anh đến tràng đấu thú.

    Ansbach không có ý kiến.

    Hai người tìm chỗ ngồi xuống.

    Ansbach nói: “Tụi mình từng hẹn hò ở đây.”
    Oregon nói: “Là anh đơn phương đưa ra lời mời, còn tôi không có cách nào từ chối.”

    “Em không thích?”

    Oregon im lặng một chốc mới đáp: “Ở đây sẽ bắt gặp những ánh mắt giống với ánh mắt của anh.”

    Ansbach nhẹ giọng hỏi: “Để lại ám ảnh trong lòng em, có phải không?” Anh đương nhiên biết năm xưa mình đối xử quá đáng với Oregon đến mức nào. Hạn chế tự do, cấm không cho y qua lại với bạn bè, dù y chỉ ngồi ngây người ngắm tranh cũng khiến anh lửa ghen ngợp trời.

    Giờ đây nghĩ lại, năm xưa mình đúng là một thằng điên. May mà không phải không có thuốc chữa.

    “Giờ ngẫm lại,” Oregon chống mặt, rầu rĩ nói: “có lẽ không thích nhìn thấy hình bóng của anh trên người kẻ khác.”

    “Câu này quá phức tạp, nằm ngoài khả năng thấu hiểu của tôi.”

    Oregon nghiêng đầu nhìn anh một cái rồi quay đi nhìn về phía trước, đung đưa đầu gối, “Anh là duy nhất trên đời này.”

    Ansbach kích động ôm chầm lấy y, đôi môi anh không ngừng càn quấy trên mặt Oregon, “Em khiến tôi mất bình tĩnh rồi.”

    Oregon túm lấy bàn tay đang mon men đến dây lưng của mình, “Chỗ này là tràng đấu thú.”

    “…Hay em thích để dơi và báo điên đảo ở đây?”

    Oregon nghiến răng nói: “Đây là sợi thắt lưng tôi thích nhất!”

    “Ở đây là Ý, thiếu gì thắt lưng.”

    Hai người vừa rượt đuổi vừa đùa giỡn, dây dưa cả nửa buổi trời Ansbach vẫn chưa giành được thắng lợi.

    Từ sau ngày Oregon hồi phục, Ansbach bỏ hẳn tác phong bá đạo đàn áp, không phân biệt đúng sai, lúc nào cũng cư xử dè dặt có chừng mực, chỉ cần Oregon lộ ra vẻ mặt không vui, buồn bã hay bi thương, hoặc ánh mắt hiện lên chút bất mãn, anh lập tức lùi bước.

    Ra khỏi tràng đấu thú, hai người không hề ngại ngùng nắm tay nhau đứng trên lề đường chờ đèn đỏ.

    Trên đường xe cộ qua lại thưa thớt, một gã thanh niên trẻ tuổi đeo ba lô vượt qua hai người, bước vội về phía trước.

    Oregon nói: “Thằng nhóc vượt đèn đỏ.”

    Bóng Ansbach lóe lên, túm lấy gã thanh niên đã băng sang kia đường và lôi về.

    “Khốn nạn! Mấy người làm gì thế hả?” Gã thanh viên vùng vẫy.

    “Cậu…” Oregon mới nói được một chứ đã cảm thấy sau lưng nóng rực. Cảm giác nóng bỏng này y không hề xa lạ, phát ra từ thánh kiếm của quân đoàn Thủ hộ thần thánh, là thánh quang của các nhân viên cao cấp trong giáo hội. Y lập tức đẩy gã thanh niên ra, ôm lấy Ansbach giấu mình vào bóng râm dưới cây xanh.

    Bất thình lình bị đẩy ngã xuống đất, gã trẻ tuổi thoáng sửng sốt rồi đùng đùng nổi giận. Gã vừa chửi thề vừa đứng dậy, ba lô rơi khỏi lưng trượt xuống khuỷu tay gã cũng mặc kệ, hùng hổ xông về phía Ansbach và Oregon.

    Trông gã cao khoảng mét tám lăm, bắp tay cường tráng, lúc chạy các cơ căng ra rõ rệt, khí thế hừng hực cuốn bay cả lá cây. Chẳng qua mới chạy được ba mét, gã đã bị người nào đó túm lấy cổ áo kéo về mấy bước.

    “Không được đến gần bọn họ, quay trở lại!” Người túm cổ áo gã lạnh lùng nói.

    “Con mẹ nó mày là thằng nào nữa?!” Chàng thanh niên tự cho là cơ bắp cuồn cuộn trong chốc lát vấp phải hai phen đả kích liên tục thì tức muốn điên lên.

    “Chửi thề là sai.” Người kia nói.

    Gã thanh niên lập tức tuôn ra cả tràng những lời tục tĩu.

    Người sau lưng gã sa sầm mặt.

    Cách đó không xa, Oregon hớn hở nhắc nhở: “Cậu ta mới vượt đèn đỏ và bị tụi tôi uốn nắn xong đó.” Cái giọng đậm chất cười trên nỗi đau của người khác. Gã trẻ tuổi bị túm cổ áo nên không nhìn rõ người phía sau là ai, nhưng y và Ansbach đứng đối diện nên thấy rất rõ. Người nọ mặc đồng phục của quân đoàn Thủ hộ thần thánh, cao khoảng hai mét, hơn thanh niên gần cả cái đầu, nếu đặt gã trẻ tuổi trước mặt người này thì trông gã chẳng khác nào trẻ vị thành niên.

    Bị người như vậy túm cổ áo, chậc chậc…

    Oregon thay gã cầu nguyện với ngài Cain.

    “Cậu làm thế là sai.” Không ngờ người nọ chẳng hề nổi nóng mà còn thả tay ra, “Phẫn nộ khiến cậu nói toàn những lời thô tục, mặt mũi đáng ghét, cả Thần cũng không thể chấp nhận. Nếu chịu cầu nguyện xin tội, cậu sẽ được Thần tha thứ.”

    Gã thanh niên vùng ra, toan trả treo thì nhìn thấy vóc dáng của đối phương, nhất thời nghẹn họng không nói được câu nào. Gã giận dữ quắt mắt với Ansbach và Oregon rồi vác ba lô lên vai ba chân bốn cẳng bỏ chạy.

    Oregon nói: “Xem ra cậu giáo dục chẳng hiệu quả gì.”

    Người nọ quay đầu lại, “Xin hãy tha thứ cho tôi vì đã nhỏ nhen và hiểu lầm ý tốt của hai vị, cứ ngỡ đâu hai vị định gây bất lợi cho cậu ấy.”

    Oregon nói: “Xin hãy nói chuyện một cách bình thường giùm cái.”

    Người nọ nói: “Tôi là Quentyn Rizz của quân đoàn Thủ hộ thần thánh, được lệnh truy nã thành viên của Nghịch Cửu Hội là Ansbach Malkavian.”

    Oregon lấy tay thúc người đứng cạnh, “Lúc này có phải anh nên la cho thiệt to, quý ngài ơi, oan cho tôi quá không?”

    Ansbach nói: “Vậy phải phiền em vất vả tìm cách minh oan cho tôi rồi.”

    Oregon ngạc nhiên hỏi: “Anh chịu để bị bắt hả?”

    Ansbach nói: “Nhìn chung quanh.”

    Mười mấy chàng thanh niên trong đồng phục của quân đoàn Thủ hộ thần thánh đang tụ họp lại. Thánh quang tỏa ra từ người bọn họ, ánh hào quang vàng óng soi sáng những gương mặt vô cảm, soi cả lên thân kiếm trên tay và phản chiếu lại lên mặt đám thanh niên khiến cho thánh quang trông càng rực rỡ.

    Thế nhưng với Ansbach và Oregon – hai kẻ từng chứng kiến tư thế oai hùng của quân đoàn Thủ hộ thần thánh hơn trăm năm trước mà nói, hào quang trên người bọn họ quá tối tăm, ít ra khiến Oregon không phát hiện họ ngay từ ban đầu.

    Kiếm của Quentyn chĩa vào Ansbach và bày ra tư thế chuẩn bị chiến đấu.

    Oregon nắm lấy bàn tay đang rục rịch của Ansbach, mỉm cười thân thiện với Quentyn và nói: “Chuyện này là một hiểu lầm vô cùng nghiêm trọng, trên thực tế bọn ta vừa giải quyết Gordon xong. Tôi tuyệt đối không phải vì muốn các cậu tôn vinh tôi như anh hùng nên mới nói thế, mà sự thật đúng là vậy đấy.”

    Quentyn nhìn họ bằng ánh mắt ngờ vực, “Cho hỏi quý ngài đây là ai?”

    Orgeon đáp: “Oregon Gangrel.”

    Quentyn không tin. Ngài Timothy muốn gã mang tên huyết tộc tự xưng là “Oregon” về, nhưng trên tấm ảnh giao cho gã lại là hình của người đứng cạnh kẻ tự xưng là “Oregon”… Vậy rốt cục là tên nào?

    Oregon nói: “Tôi tin rằng sau khi tôi và giáo hoàng bệ hạ trò chuyện, tất cả sẽ được sáng tỏ.”

    Ansbach thấy Oregon một mực muốn giữ hòa bình thì cũng phối hợp với y, “Lần trước gặp nhau quá vội vàng, hy vọng lần này có cơ hội dùng chung bữa tối.”

    Oregon liếc anh một cái: Anh có chắc người của giáo hội chịu cùng dùng bữa với huyết tộc không đó?

    Ansbach: Tôi mời mà.

    Oregon: …Chắc chịu.

    Trong khi hai người trao đổi bằng mắt, Quentyn quyết định không phân vân nữa. Dù là tên nào thì cứ mang cả đôi về là không trật đi đâu được.

    “Mời.”

    Thuộc truyện: Thất lạc phong ấn – Chương 31-40