Thế giới này điên rồi – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi

    Chương 41

    Tựu trường

    Kì Nhạc thay đổi cách hỏi, nhưng vẫn không moi được thông tin hữu dụng gì từ miệng Chung Duệ Uyên, nhưng dựa theo cuộc trò chuyện vừa rồi, cậu thật sự không tin người nọ là người bình thường, bây giờ chỉ có thể mặc niệm hai giây cho tên bác sĩ ngu ngốc.

    Diệp Thủy Xuyên phải đi làm, uống xong ly rượu liền chuẩn bị rời đi, trước khi đi vẫn không quên kéo qua em trai nhà mình qua một bên, nhỏ giọng nhắc nhở: “Anh nhớ Cố Bách đã có người đặc biệt trong lòng, em cẩn thận một chút, đừng để người nọ cướp mất Cố Bách, à đúng rồi, hai đứa làm chưa?”

    Thật ra người kia chính là em. . . . . . Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Chưa.”

    “Dù gì cũng quen nhau rồi, sao không làm tới luôn?” Diệp Thủy Xuyên kiên nhẫn dạy dỗ, “Làm đi, trong laptop của em có clip đó, ráng học hỏi nhiều vào, cố gắng chủ động một chút, để Cố Bách càng thích em hơn, cậu ta đáng tin hơn Ninh Tiêu, sau này cứ theo cậu ta đi.”

    Chủ động em gái anh, ông đây bị hắn ăn đậu hũ đủ nhiều lắm rồi, nếu còn chủ động nữa chắc bị nuốt sạch luôn quá. Kì Nhạc hắc tuyến, im lặng gật đầu: “Anh đi làm đi.”

    “Ừ, em cố lên.” Diệp Thủy Xuyên buông cậu ra, nhận nụ hôn đắm đuối của Chung Duệ Uyên rồi đứng dậy rời đi.

    Cố Bách bước tới ôm bà xã nhà mình: “Hai người nói gì vậy?”

    “Không có gì, đại khái là trước kia cậu có người trong lòng, dặn tớ cẩn thận một chút.”

    Cố Bách mỉm cười hôn cậu một cái, đùa cợt hỏi: “Còn nói gì nữa không?”

    Kì Nhạc nghiêng đầu, nghi ngờ nhìn người nào đó: “Anh ấy cũng tìm cậu nói chuyện? Lúc nào? Lúc tớ kéo tên bác sĩ ngu ngốc đi đó hả?”

    “Không có,” Cố Bách cười, “Anh chỉ cảm thấy nếu lần trước anh ta có thể nhét dầu bôi trơn và bao cao su cho anh, bây giờ không thể nào chỉ nói đơn giản thế với em, đúng không?”

    “. . . . . .” Kì Nhạc nói, “Cậu thật thông minh, vì vậy làm ơn đừng biết rõ còn cố hỏi nữa cám ơn, vả lại bây giờ chúng ta đang trong thời gian thử việc, không thể làm mấy chuyện đó, hiểu chưa?”

    Cố Bách tiếc nuối thở dài trong lòng, nhưng sắc mặt vẫn không thay đổi.

    Thấy Cố Bách không phản bác, Kì Nhạc cứ tưởng anh đã hiểu ý mình, cậu vui vẻ khoác tay anh, đang định khen mấy câu thì chợt nghe Chung Duệ Uyên cười ha ha: “Thử cái gì mà thử, nhớ ngày đó anh với bà xã anh có biết nhau đâu, vẫn làm ngon lành đấy thôi.”

    Kì Nhạc nhắc nhở: “. . . . . . Lúc đó anh ấy bị bỏ thuốc, đụng bậy đụng bạ đụng trúng anh, nếu không làm gì tới lượt anh.”

    “Chuyện đó không quan trọng, quan trọng là. . . Anh ăn được,” Chung Duệ Uyên nhìn Cố Bách, “Ăn đi, sau khi ăn xong là chuyển chính thức ngay ấy mà.”

    Cố Bách mỉm cười không trả lời, chỉ cảm thấy lời này rất có lý.

    “. . . . . .” Kì Nhạc bức xúc, “Nói thế nào em cũng là em trai anh. Sao anh có thể giúp người khác chứ?”

    “Anh chỉ muốn giúp em chuyển chính thức thôi,” Vẻ mặt của Chung Duệ Uyên rất chân thành, “Chắc chắn bà xã anh cũng nghĩ như vậy.”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Kì Nhạc thở hồng hộc đứng dậy đi về, quyết định mai mốt phải tránh xa những người này, Chung Duệ Uyên gọi cậu lại: “Đừng đi sớm thế, bây giờ mới mấy giờ mà, ở lại nói chuyện đi, một mình anh cô đơn lẻ loi ngồi ở đây tội nghiệp lắm.”

    Kì Nhạc liếc mắt nhìn hắn: “Không phải anh có rất nhiều bạn sao? Bảo bọn họ tới chơi với anh đi.”

    Chung Duệ Uyên lắc đầu: “Thật ra anh không có nhiều bạn lắm, chỉ có mấy người bạn thân thôi.”

    Kì Nhạc thầm nghĩ cũng đúng, nói thế nào tỉ lệ người bình thường trên đời này vẫn còn rất cao, cậu giật giật khóe miệng: “Có mấy người bạn kia là đủ rồi, anh tìm bọn họ trò chuyện đi, à, em nhớ có người tên Lục Viêm Bân, gọi hắn tới đây đi.”

    “Chắc bây giờ hắn đang xem phim, không để ý tới anh đâu.”

    Kì Nhạc im lặng một giây: “. . . . . . Phim ma?”

    “Ừ, để ôm ấp Dịch Hàng gì gì đó của hắn, đây là ý kiến mà bọn anh đưa ra, vậy nên anh nghĩ bây giờ hắn đang. . . . . .” Chung Duệ Uyên dừng lại, giống như sực nhớ tới điều gì, đột nhiên lấy di động ra, “Hai đứa khoan đi đã, anh gọi điện thoại hỏi cái này một chút.”

    Lục Viêm Bân thật sự đang xem phim, vị ngốc nghếch nào đó thì đang run rẩy co rúm trên sô pha, bộ dạng vô cùng đáng thương, giống như sẽ nhào tới ôm hắn bất cứ lúc nào, đây chính là thời điểm ấm áp nhất (?), vì vậy Lục Viêm Bân nhận được điện thoại hiển nhiên không chịu đi, hắn liếc nhìn màn hình: “Sắp hết phim rồi, nghe nói đoạn cuối rất khủng khiếp, tôi không muốn lãng phí cơ hội này, nếu chú không vội thì chờ chút. . . . . . Cái gì? Được, tôi sẽ mang một chai tới, cúp máy đi.” Lục Viêm Bân đặt di động xuống, thấy người bên cạnh đang dụi mắt thì đưa tay kéo xuống, kiên nhẫn dụ dỗ: “Ngoan, sợ thì cứ nhào vào lòng anh.”

    “. . . . . . Không phải, tôi không thấy rõ lắm,” Dịch Hàng run rẩy nói, sau đó tiện tay lấy ra một cặp mắt kính, hắn khẽ nghiêng người, cúi đầu đeo kính vào rồi nhìn màn hình, “Bây giờ đỡ hơn rồi, xem tiếp đi.”

    Lục Viêm Bân gật đầu, dời tầm mắt về màn hình, lúc này bộ phim bắt đầu tiến vào giai đoạn kinh khủng, hắn đã chuẩn bị sẵn tư thế chờ ôm, nhưng chờ cả buổi cũng không thấy người nào đó có phản ứng. Hắn quay đầu sang nhìn thử, khung kính của người nọ rất rộng, không thể nhìn thấy ánh mắt từ góc độ này. Lục Viêm Bân nghiêng người qua, phát hiện người nào đó thật sự đang mở to mắt, hắn quan sát thêm hai giây, quyết đoán giật mắt kính xuống, rốt cuộc phát hiện trên tròng kính có dán một đôi mắt, phải nói là trông y như thật.

    Lục Viêm Bân: “. . . . . .”

    Dịch Hàng cử động mí mắt, chậm rãi mở mắt ra, đến khi nhìn thấy ánh mắt của người nào đó thì cười gượng: “Là anh à, lại gặp nhau rồi, tình cờ quá, a. . . . . . Ha ha. . . . . .”

    Lục Viêm Bân: “. . . . . .”

    Dịch Hàng chậm rãi chui vào trong góc ghế sô pha, không quên giới thiệu: “Đây là vũ khí xịn giúp ngủ gật không bị bắt, tôi mới mua hồi sáng.”

    Lục Viêm Bân gật đầu, không hề tức giận mà quay lại bấm chuột: “Vậy để anh tua lại đoạn vừa rồi, nhất định em sẽ nhào vào lòng anh.”

    Dịch Hàng chịu hết nổi, đau đớn nhào qua ngăn cản: “Anh hai, chúng ta xem phim khác đi? Tôi cho anh ôm được chưa?!”

    Lục Viêm Bân suy nghĩ một chút, bình tĩnh hỏi: “Lúc ngủ cũng cho anh ôm?”

    Dịch Hàng: “. . . . . .”

    “Thôi cứ xem tiếp đi.”

    Dịch Hàng khóc: “Anh, anh đi hỏi bạn anh đi, tôi chịu hết, nhưng anh đổi cách khác giùm đi!”

    “Ừ, nếu em không thích, anh sẽ đổi cái khác,” Lục Viêm Bân sờ sờ đầu Dịch Hàng, sau đó xoay cằm hắn về phía màn hình, “Nhưng xem hết đoạn này trước đã.”

    “Không!” Dịch Hàng tức giận, “Nếu đã quyết định đổi thì tôi không xem nữa!”

    Lục Viêm Bân suy nghĩ vài giây, gật đầu: “Cũng được, qua đây hôn anh một cái đi.”

    Dịch Hàng thầm nghĩ dù gì cũng bị hôn nhiều rồi, ai còn quan tâm chuyện này chứ, vì vậy liền sáp lại gần hôn người nào đó một cái, mong chờ nhìn hắn, vẻ mặt vừa ngốc vừa manh: “Được chưa?”

    Lục Viêm Bân không ngờ Dịch Hàng lại đồng ý dễ dàng như thế, hắn ngẩn ra một lát, sau đó nhanh chóng hoàn hồn, đè Dịch Hàng xuống ghế sô pha, nâng cằm Dịch Hàng lên rồi hôn ngay, còn đưa cả đầu lưỡi vào trong quấn lấy đầu lưỡi của đối phương, đến khi hai bên thở hết nổi mới chịu buông ra. Hắn dùng ngón cái xoa xoa môi Dịch Hàng, thấp giọng nói: “Anh ra ngoài một chuyến, nếu em mệt thì đi ngủ sớm đi.”

    Dịch Hàng cuộn mình trên ghế sô pha để hồi sức, thấy Lục Viêm Bân tắt máy tính đứng dậy muốn đi thì vội vàng chạy qua kéo hắn, sợ hãi nói: “Bây giờ là buổi tối, anh đừng bỏ tôi ở nhà một mình, tôi đi với anh, thuận tiện nghe thử ý kiến quý báu của bạn anh.”

    Lục Viêm Bân không trả lời mà nhìn thẳng vào mắt Dịch Hàng.

    Dịch Hàng rụt lui một chút, nhưng vẫn không buông tay: “. . . . . . Gì vậy?”

    “Bọn họ nói dần dần em sẽ không thể rời xa anh,” Lục Viêm Bân bình tĩnh nói, “Quả nhiên là thật.”

    Dịch Hàng: “. . . . . .”

    “Không sao, nếu em không thích xem phim, anh sẽ đổi cái khác,” Lục Viêm Bân sờ sờ đầu Dịch Hàng, “Dù gì thì kết quả vẫn dưới một tháng thôi.”

    Dịch Hàng: “. . . . . .”

    Lục Viêm Bân kéo tay Dịch Hàng, xuống lầu lái xe, rất nhanh đã tới quán bar, lúc này Kì Nhạc vẫn chưa về, thấy vị ngốc nghếch nào đó thì không khỏi kinh ngạc: “Anh cũng tới?”

    Dịch Hàng ngơ ngẩn, lập tức kích động nhào qua: “Bạn thân! Chúng ta lại gặp nhau rồi!”

    Cố Bách vội vàng ôm bà xã vào lòng, lạnh nhạt nói với người nào đó vừa đâm đầu vào ghế sô pha: “Cậu ấy là của tôi, sau này đừng nhào lung tung.”

    Dịch Hàng buồn bực xoa đầu, xoay người ngồi dậy, liếc bọn họ một cái: “Hai người. . . . . . Thành cặp rồi?”

    Kì Nhạc cử động thân thể, tìm một tư thế thoải mái: “Ừ.”

    Hai mắt Dịch Hàng sáng rực: “Cậu bị bạo cúc!”

    “. . . . . . Tạm thời vẫn chưa,” Kì Nhạc bình tĩnh nhìn hắn, “Nhưng tôi có thể đảm bảo với anh, nếu thật sự có ngày đó, nhất định là do tôi cam tâm tình nguyện, còn anh thì không chắc đâu nha.”

    Dịch Hàng: “=口 =”

    Cố Bách nghe câu “cam tâm tình nguyện” của cậu, không khỏi siết chặt cánh tay, cúi đầu hôn lên má cậu một cái.

    Lục Viêm Bân ngồi xuống bên cạnh Dịch Hàng, lấy ra một cái chai trong túi quần, đưa cho Chung Duệ Uyên, Chung Duệ Uyên cười ha ha nhìn lướt qua rồi đưa cho Cố Bách: “Cho cậu, gay bar ở phía Bắc là do bạn tôi mở, đây là hàng cao cấp lấy từ bên đó, có tiền cũng chưa chắc mua được đâu, đảm bảo có hiệu quả.”

    Cố Bách cầm lấy nhìn thử một chút, khẽ nhướng mày rồi thong thả cất vào túi quần: “Cảm ơn.”

    Kì Nhạc trợn mắt: “Cái gì đó?”

    Cố Bách cười sờ đầu cậu: “Không có gì.”

    “. . . . . .” Kì Nhạc nói, “Cậu tưởng ông đây là đồ ngốc à?!”

    Thấy cậu muốn xù lông, Cố Bách vội vàng vuốt vuốt cậu, kiên nhẫn dụ dỗ: “Sợ cái gì, anh có ép buộc em đâu.”

    Kì Nhạc thầm nghĩ cũng đúng, cậu dời tầm mắt sang tên ngốc đang rầu rĩ bên cạnh mình, vỗ vai hắn: “Yên tâm đi, anh không phải là người duy nhất đâu, có người còn thảm hơn anh nữa kìa.”

    Dịch Hàng lập tức hứng thú: “Người nào?”

    “Tên bác sĩ mà chúng ta ghét,” Kì Nhạc kể sơ qua mọi chuyện một lần, “Bọn họ đi thuê phòng rồi, bây giờ không biết như thế nào.”

    “Má ơi, mới gặp mặt thôi mà,” Dịch Hàng nói, “Người nọ trông thế nào? Có sở thích gì? Có bình thường không?”

    “Tạm thời không rõ lắm.”

    “Thôi kệ, dù gì tên điên kia cũng bị bạo cho mà xem, đáng đời hắn, cái này gọi là tự làm tự chịu.” Dịch Hàng hài lòng, cười đắc ý hai tiếng, đến khi thấy người nào đó đang bàn bạc với bạn mình thì vội vàng dỏng tai lên nghe.

    Chung Duệ Uyên cười ha ha nhìn Lục Viêm Bân: “Đã bảo chú cứ làm luôn đi, dùng kĩ thuật của chú chinh phục cậu ta, chắc chắn sẽ thành công.”

    Dịch Hàng nhắc nhở: “Chúng ta đang thảo luận cách theo đuổi người khác.”

    “Tôi biết, cái này gọi là lên xe trước rồi mua vé bổ sung.”

    Dịch Hàng: “. . . . . .”

    Kì Nhạc cảm thấy đề tài này hơi bị nguy hiểm, cậu sợ bọn họ sẽ dạy hư Cố Bách, vì thế vội kéo áo anh: “Nhị Quyển, tớ muốn về nhà.”

    Cố Bách hiểu ý cậu, anh mỉm cười chào tạm biệt những người kia rồi kéo cậu ra ngoài, sau đó chỉ chỉ khách sạn đối diện: “Bình thường những người đi ra từ nơi này đều tới đó thuê phòng, có lẽ người nọ đang ở trên đó, quan hệ của em với bác sĩ kia tốt lắm à?”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Không tốt lắm, ngay cả hắn tên gì tớ cũng không biết, tên bác sĩ điên khùng kia cứ ép tớ kể cho hắn nghe chuyện đổi cơ thể, dĩ nhiên tớ không thể nói.”

    Cố Bách gật đầu: “Vậy chúng ta về nhà?”

    “Về thôi.” Kì Nhạc lên xe, ngẩng đầu nhìn khách sạn rực rỡ trước mắt, âm thầm mặc niệm trong lòng, bác sĩ, anh tự cầu nhiều phúc đi.

    Bác sĩ bị bạn trai mình kéo đi khách sạn, kéo thẳng đến lầu năm, cuối cùng cũng vào trong phòng, hắn cầm quyển sổ nhỏ: “Phải làm như thế nào?”

    Người nọ nhìn quyển sổ trong tay bác sĩ, chỉ vào ba chữ “Ngư Minh Kiệt”: “Đây là tên anh, em đang viết gì vậy?”

    Bác sĩ khép lại quyển sổ: “Không có gì.”

    “Vậy thì làm đi,” Ngư Minh Kiệt nói, “Đi tắm trước.”

    Bác sĩ đi vào phòng tắm, đây là phòng tắm làm bằng thủy tinh, nửa trên trong suốt, nửa dưới bị che mờ. Bác sĩ hài lòng gật đầu, vừa tắm vừa quan sát người nọ, nhưng vẫn không phát hiện có chỗ nào không bình thường. Bác sĩ mặc áo tắm, giấu côn điện vào trong ngực, tiếp theo mở cửa đi ra ngoài, âm thầm đặt nó dưới gối đầu, sau đó cầm quyển sổ nhỏ nhìn người nọ tắm, nhưng vẫn không phát hiện ra vấn đề.

    Ngư Minh Kiệt tắm xong rất nhanh, hắn chỉ quấn khăn tắm ở ngang hông, sau khi lên giường liền giật khăn xuống, ôm người nào đó vào trong ngực, hôn nhẹ lên trán đối phương: “Bắt đầu làm đi.”

    Bác sĩ cắn răng: “Ừ.”

    Ngư Minh Kiệt hôn bác sĩ, tiện tay cởi áo tắm của hắn, nhanh chóng lột sạch sẽ, hơn nữa còn vuốt ve khắp người đối phương.

    Bác sĩ thầm nghĩ rất bình thường mà, xem ra mình đã đoán nhầm rồi. Thấy người này muốn lấy dầu bôi trơn, bác sĩ vội vàng đẩy hắn ra: “Không làm nữa.”

    Ngư Minh Kiệt cũng không có tức giận, hắn ấn bác sĩ xuống giường: “Đã như vậy rồi, không dừng được.”

    “Vậy thôi.” Bác sĩ gật đầu, thừa dịp Ngư Minh Kiệt chưa chuẩn bị mà đá văng hắn, sau đó thò tay xuống dưới gối lấy côn điện ra bấm nút mở. Bác sĩ tính toán thời gian, đánh giá người này không thể nhào trở về trong thời gian ngắn như vậy, nhưng hắn không biết người nào đó đã từng luyện tập, một cước của mình vốn không có tác dụng gì, vì thế khi hắn lấy côn điện ra cũng là lúc người nọ lại đè hắn xuống giường, cơ thể con người dẫn điện, mà giờ phút này cả người đều trần truồng dán sát vào nhau.

    Chỉ nghe vài tiếng xoẹt xoẹt, hai người bắt đầu run lên.

    Ngư Minh Kiệt: “. . . . . .”

    Bác sĩ: “. . . . . .”

    Ngư Minh Kiệt nhìn hắn: “Mau. . . . . . Tắt. . . . . . Đi. . . . . .”

    Bác sĩ bị điện giật run cầm cập: “Tôi. . . . . . Không. . . . . . Khống. . . . . . Chế. . . . . . Được. . . . .”

    Ngư Minh Kiệt nhắc nhở: “Cử. . . . . . Động. . . . . . Ngón . . . . . Tay. . . . . .”

    “Tay. . . . . . Tê. . . . . . Rồi. . . . . .”

    Ngư Minh Kiệt: “. . . . . .”

    Bác sĩ tiếp tục run: “Điện. . . . . . Sạc. . . . . Đầy. . . . . . . . . . . .”

    Ngư Minh Kiệt: “. . . . . .”

    Ngư Minh Kiệt cố gắng giãy dụa, nhờ ảnh hưởng của sự lay động, hắn nhanh chóng thoát khỏi người nào đó, lúc này mới không còn run nữa, hắn thở dốc một hơi: “May là không phải cái loại công suất mạnh, nếu không đã ngất rồi.”

    Bác sĩ bị điện giật cả người tê dại, im lặng nhìn trần nhà: “. . . . . . Ừ.”

    Ngư Minh Kiệt nhanh chóng khôi phục tinh thần, tắt chốt côn điện rồi ném nó đi, sờ sờ mặt người nào đó: “Không cần lo lắng vấn đề tính cách nữa, em rất hợp gu của anh.”

    “. . . . . .” Bác sĩ nói, “Đó là cảm giác của anh, có phải anh nên xem thử cái nhìn của tôi?”

    “Không cần,” Ngư Minh Kiệt mở nắp dầu bôi trơn, “Anh tin chắc em sẽ thích anh, ừ. . . . . . Chúng ta ở chung hai ngày, nếu được thì ra nước ngoài đăng ký kết hôn, bây giờ cứ làm trước đi.”

    Bác sĩ: “= 口 =”

    Kì Nhạc và Cố Bách trở về nhà trọ, hai người chia nhau đi tắm. Kì Nhạc lau tóc, nhìn chằm chằm Cố Bách, ngoắc ngón tay: “Vật kia đâu? Lấy ra.”

    Cố Bách cười cười: “Là dầu bôi trơn thôi, có phải em chưa từng thấy đâu.”

    “Không được, tớ nhất định phải nhìn.”

    Cố Bách không còn cách nào khác, đành phải lấy cái chai nhỏ trong tủ quần áo ra, đưa cho cậu xem. Kì Nhạc liếc nhìn: “Cái này giống hệt cái ở nhà anh hai.”

    “Ừ, có thể là lấy từ một cửa hàng.”

    Kì Nhạc ừ một tiếng, ném trả lại. Cố Bách cất dầu bôi trơn bình thường mình mua lúc trước nhưng không có cơ hội dùng vào trong tủ quần áo, mỉm cười nhìn Tiểu Nhạc: “Trễ rồi, ngủ đi.”

    Kì Nhạc gật đầu, xoay người trở về phòng, mắt thấy người nào đó lại muốn đi theo, cậu lập tức híp mắt: “Ngủ phòng mình đi.”

    Cố Bách nhìn cậu đi xa, thở dài một hơi.

    Cuộc sống cứ tiếp tục như lẽ thường, một ngày sau là đến ngày tựu trường. Kì Nhạc đến thật sớm, cậu tìm phòng học chỉ định, ngồi ở hàng đầu, chuẩn bị tập trung nghe giảng bài. Trong lớp đã có không ít người, cậu vừa ngồi xuống thì một đám nữ sinh bất chợt nhào tới, nhiệt tình vây quanh cậu. Phản ứng đầu tiên của cậu là giật mình, sau đó là mừng thầm, thì ra mình được nữ sinh hâm mộ như vậy sao?

    “Tiểu Viễn.”

    Kì Nhạc nghiêng đầu, phát hiện có một người ngồi xuống bên cạnh mình, cậu hoàn toàn không nhận ra người này, còn đám nữ sinh kia thấy thế liền chạy tới vỗ vai người nọ, rồi lại dùng ánh mắt mờ ám nhìn hai người, sau đó giải tán.

    Kì Nhạc không khỏi kinh ngạc, chuyện gì đây?

    Chương 42 (1)

    Bạn học

    Kì Nhạc đánh giá nam sinh xa lạ trước mặt, người này trông vô cùng bảnh bao, nụ cười rất đẹp, không khiến người ta phản cảm, cậu vẫn không rõ tại sao người này lại đến bắt chuyện với mình, vì vậy chỉ ngồi yên tại chỗ. Những bạn học cùng lớp vẫn chưa biết cậu bị “mất trí nhớ”, nhưng ở đại học, bạn cùng lớp vốn chẳng quen biết gì, chỉ có bạn cùng phòng ký túc xá mới tương đối thân thiết, nhưng cậu lại không có ở ký túc xá. Theo lời Diệp Thủy Xuyên nói, trong lòng chủ nhân cơ thể này chỉ có Ninh Tiêu, đoán chừng cậu ta chẳng quan tâm tới người khác, người khác biết cậu ta bị “mất trí nhớ” chắc chỉ tò mò một chút thôi.

    Vì vậy mấy nữ sinh kia nhiệt tình với cậu như thế thật khó hiểu. . . . . . Nghĩ như vậy, cậu tiếp tục thích thầm trong lòng, mặc kệ là nguyên nhân gì, sự thật là mình rất được nữ sinh hoan nghênh.

    “Hôm nay tâm trạng không tệ nhỉ, gặp chuyện tốt gì rồi?” Người kia cười hỏi.

    Kì Nhạc hoàn hồn: “Không có.”

    Người nọ ừ một tiếng: “Sao đột nhiên lại ngồi ở hàng đầu vậy?”

    Kì Nhạc thầm nghĩ có thể hành động này không giống với thói quen thường ngày của Trịnh Tiểu Viễn, cậu nhún vai: “Học kì này tôi muốn cố gắng học tập, có thể lấy được học bổng càng tốt.”

    Người nọ ngơ ngẩn một lát, sau đó dùng ánh mắt tán thưởng nhìn cậu: “Ý kiến hay đấy, có gì không hiểu cứ hỏi mình,” Người nọ dừng lại, thấy trên bàn có quyển sách dành cho sinh viên năm hai thì chợt hiểu ra, “Hình như cuối tuần này thi lại, cậu ôn tập sao rồi?”

    “Cũng tàm tạm, đa số cũng được, nhưng ai biết có đậu hay không, nghe nói giám khảo thi lại gác không nghiêm,” Kì Nhạc im lặng nhìn người nọ, “Anh nói xem, nếu tôi xài phao thu nhỏ có bị bắt không?”

    Người nọ không trả lời, chỉ nhìn cậu chằm chằm.

    Kì Nhạc kinh ngạc: “Sao vậy?”

    “Không có gì,” Người nọ đánh giá mấy lần, chần chừ nói, “Chỉ cảm thấy cậu không giống mọi ngày.”

    “Ừ, nghỉ hè tôi đã gặp thần làm phép, sau này chuẩn bị đi con đường khí chất,” Kì Nhạc nghiêm túc nói, “Anh không thấy tôi thay da đổi thịt rồi sao?”

    Người nọ bật cười, gật đầu: “Tự tin hơn, trông tốt hơn trước kia.”

    “Chính xác,” Kì Nhạc vô cùng hưng phấn, “Anh có ánh mắt nhìn lắm, mà anh tên gì vậy?”

    Người nọ: “. . . . . .”

    Kì Nhạc vội ho một tiếng, vừa định nói mình mất trí nhớ thì chợt thấy Ninh Tiêu xuất hiện, lúc này đã đi tới gần. Do cửa ra vào ở sát bên cạnh hàng đầu, Ninh Tiêu vừa vào cửa đã nhìn thấy cậu, lúc đi ngang qua, hắn dừng lại, thuận miệng hỏi: “Sao lại ngồi ở đây?”

    Người nọ mở to mắt, không thể tin nổi. Cùng lúc đó, Kì Nhạc phát hiện có rất nhiều tầm mắt đang nhìn về phía này, cậu quan sát mấy lần, phát hiện có cả nam lẫn nữ, trong đó nữ chiếm đa số. Xung quanh dần dần trở nên yên tĩnh, mặt cậu hắc tuyến, thầm nghĩ Ninh Tiêu chỉ bất ngờ nói chuyện với mình thôi mà, làm gì nghiêm trọng vậy, rốt cuộc lúc trước Trịnh Tiểu Viễn sống như thế nào?

    Ninh Tiêu hiển nhiên không quan tâm đến ánh mắt của người khác: “Hỏi cậu đó, nói đi chứ?”

    “. . . . . . Hả?” Kì Nhạc quay đầu lại, “Tôi muốn tập trung học.”

    Ninh Tiêu gật đầu, liếc mắt nhìn người nọ: “Hai người đang nói chuyện hả? Cậu có ấn tượng với hắn không? Bây giờ cậu nhớ được bao nhiêu rồi?”

    “Anh đoán đi.”

    Ninh Tiêu lạnh lùng nhìn cậu: “Ngoài câu này ra, cậu còn biết nói câu nào nữa không?”

    Kì Nhạc nhướng mày: “Anh đoán đi.”

    Ninh Tiêu: “. . . . . .”

    Người nọ nghe rất rõ ràng, nhịn không được hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tiểu Viễn, hắn nói vậy là sao?”

    Kì Nhạc giải thích đơn giản: “Là hồi hè tôi bị đập trúng đầu, mặc dù vết thương không nặng nhưng đã thành công làm tôi mất trí nhớ, thế nên bây giờ tôi không nhận ra ai hết.”

    Người nọ kinh ngạc: “Mất trí nhớ?”

    Giọng nói của người nọ không lớn lắm, nhưng trong lớp khá yên tĩnh, mọi người đều nghe được rõ ràng, cả bọn lập tức xì xào bàn tán, đám nữ sinh lúc nãy và những người gần đó xông tới, ríu ra ríu rít: “Mất trí nhớ. . . . . . Mất trí nhớ. . . . . . Trịnh Tiểu Viễn mất trí nhớ. . . . . . Nghe nói đập trúng đầu, mất trí nhớ. . . . . . Chuyện này hay xảy ra trong phim truyền hình cẩu huyết lắm. . . . . . Má ơi, không ngờ là có thật, lần này được nhìn thấy tận mắt rồi!”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Kì Nhạc giống như con khỉ trong vườn thú bị mọi người vây xem, những khuôn mặt khác nhau thoắt ẩn thoắt hiện trước mặt cậu, ai cũng phấn khởi kêu “nhìn mình xem, có ấn tượng gì không, mất trí nhớ thật sao, thần kì quá đi”. Cậu giật giật khóe miệng, vừa định mở miệng, chợt nghe đám nữ sinh lúc nãy nói: “Có lẽ là xuyên không, tức là sau khi chết linh hồn nhập vào cơ thể người khác đó, đầu tiên ngược tra công, tiếp theo tìm được công thật sự yêu mình, cuối cùng sống hạnh phúc bên nhau, ây dà, nghe hay thiệt chứ.”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Kì Nhạc lập tức khiếp sợ, mặc dù từ “công” này nghe khá xa lạ, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến ý nghĩa tổng thể của nó, cậu phát hoảng, má ơi, đám nữ sinh này nói gì vậy? Cậu cười gượng: “Sao có thể có chuyện đó được. . . . . Ha ha. . . .”

    Một nữ sinh cười duyên: “Ai chẳng biết là không có, nói đùa thôi.”

    Trán Kì Nhạc đổ đầy mồ hôi, mẹ nó nói đùa cũng không cần nói giống vậy chứ! Cậu nhìn những người xung quanh: “Đừng hỏi nữa, tôi không nhận ra ai hết, có gì đâu mà nhìn, giải tán đi. . . . . Không, tôi không muốn nhìn kĩ, tôi thật sự không có ấn tượng gì cả.” Cậu cảm thấy vô cùng đau đầu, đang tự hỏi phải làm thế nào để đuổi bọn họ đi thì tiếng chuông vào học đột nhiên vang lên, cả đám lập tức tản ra, cậu nhìn hai bên một chút, Ninh Tiêu đã bỏ đi từ sớm, đi xuống phía dưới tìm chỗ ngồi, chỉ có người bên cạnh còn ở lại, có vẻ như sẽ ngồi ở đây.

    Người nọ nhìn cậu: “Tôi tên Vạn Lỗi, cậu không nhớ tôi thật sao?”

    “. . . . . . Thật mà, đừng hỏi nữa.”

    Vạn Lỗi gật đầu, tập trung học. Kì Nhạc cũng bắt đầu chăm chú nghe giảng bài, nhưng chưa được bao lâu đã buồn ngủ, thầm nghĩ không phải chuyên ngành mình thích đúng là nghe không nổi. Cậu thở dài trong lòng, cố gắng lên tinh thần tiếp tục nghe, miễn cưỡng chịu đựng một tiết. Đến giờ nghỉ giải lao, đám nữ sinh kia lại vây quanh cậu lần nữa. Kì Nhạc rùng mình, nhưng đợi một lát cũng không thấy bọn họ tiếp tục đề tài vừa rồi, lúc này cậu mới thở phào nhẹ nhõm, thích thú nghĩ thầm chủ nhân cơ thể này được nữ sinh hâm mộ thật. Cậu cười vui vẻ, kiên nhẫn nói chuyện với bọn họ.

    Đề tài đầu tiên của đám nữ sinh này là Ninh Tiêu, đến khi xác nhận Kì Nhạc đã dọn nhà và không còn tình cảm gì với Ninh Tiêu mới bắt đầu khuyên cậu tìm công tốt, đề tài tiếp theo là quần áo và mỹ phẩm, cuối cùng chuyển sang ngồi lê đôi mách: “Nghe nói có một sinh viên năm nhất chết trong kì nghỉ hè, bồ biết không?”

    Kì Nhạc ngẩn ra, vội vàng dỏng tai lên nghe, người còn lại đáp lời: “Hầy, gần đây người chết có gì lạ đâu, nhất là ở đại học nữa, nhưng tại sao người đó lại chết? Thất tình à?”

    “Nghe nói là đi lấy đồ, mấy bồ nhìn đèn xanh đèn đỏ trên con đường từ trường đến khu ký túc xá kìa, có thể vì người nọ nên người ta mới gắn đó. Con đường kia sửa tới sửa lui cả nửa năm mới sửa xong chiều rộng, xe cộ qua lại đông nghịt, mình đã nói sớm muộn gì cũng xảy ra tai nạn, không ngờ lại nhanh như vậy, à quên, đây không phải là trọng điểm,” Người vừa rồi tiếp tục nói, “Trọng điểm là hình như người nọ ở thành phố, nghỉ hè cố tình thuê xe tới đây để lấy đồ, bởi vì người nọ mua búp bê tình dục, không dám gửi về nhà.”

    Vừa dứt lời, những người xung quanh lập tức ngã ngửa, Kì Nhạc hắc tuyến ( ° △ °|||), định bụng lần sau gặp mặt Dịch Hàng sẽ hỏi xem hắn có phải là nhân vật chính của vụ này hay không. Không lâu sau, chuông vào học lại vang lên, tiết thứ hai bắt đầu, mọi người chuyển sang phòng học khác. Vạn Lỗi vẫn ngồi bên cạnh Kì Nhạc, thỉnh thoảng giúp cậu giải đáp vài vấn đề, vô cùng kiên nhẫn, hơn nữa còn rất thân thiện, khiến cho ánh mắt của đám nữ sinh kia càng thêm mờ ám. Kì Nhạc thật sự không hiểu mấy cô nàng này muốn làm gì, cậu cũng lười đi hỏi, sau khi hết tiết liền thu dọn đồ đạc, đứng dậy đi về. Vạn Lỗi đi chung với cậu: “Chiều nay chỉ có một tiết, bây giờ cậu định đi đâu? Về nhà hả?”

    “Phiền phức lắm, mắc công phải quay lại,” Kì Nhạc suy nghĩ một chút, “Tôi đến thư viện đọc sách, dù sao cũng sắp thi rồi.”

    “Vậy tốt, tôi cũng đang định đi thư viện, chúng ta đi cùng đi,” Vạn Lỗi vừa nói vừa bước xuống lầu, “Chúng ta đến căn tin trước, cậu còn nhớ căn tin ở đâu không?”

    “Không cần đâu, có người đi ăn với tôi rồi,” Kì Nhạc nhìn đối phương, cảm thấy hơi ngạc nhiên, “Vừa mới khai giảng mà anh đã chạy đến thư viện? Anh cũng thi lại à?”

    “Không, tôi đến tìm tư liệu nghiên cứu, ai đi ăn với cậu. . . . . .” Vạn Lỗi đột nhiên ngừng lại, nhìn người đang đứng bên kia, “Hai người đi chung? Đi ăn ở đâu? Thêm tôi nữa được không?”

    Kì Nhạc quay đầu qua, phát hiện Ninh Tiêu đã đi đến cạnh mình từ lúc nào, cậu dời tầm mắt: “Không phải với hắn.”

    Ninh Tiêu cũng không có ý định phản bác, chẳng qua thấy hai người đi chung, hắn nửa cố ý nửa vô ý đi về phía này, hắn đã nghe được đại khái những gì bọn họ nói, lúc này hắn chỉ liếc người nào đó một cái, không mở miệng.

    Vạn Lỗi kinh ngạc: “Vậy cậu đi với ai?” Trong lúc nói chuyện, ba người đã đi xuống lầu, Kì Nhạc vừa định trả lời, chợt nghe tiếng chuông điện thoại di động vang lên, cậu lấy ra nhìn thử, thấy tên Cố Bách thì lập tức bắt máy: “A lô, em ở đâu?”

    “Ở lầu chính, cậu ở đâu?”

    “Anh cũng ở lầu chính. . . . . . Anh thấy em rồi, cúp máy đi.” Kì Nhạc đóng di động, vẫy vẫy tay với bên kia, hai người bên cạnh nhìn sang, thấy dưới lầu chính xuất hiện một chiếc xe, bên cạnh xe là một nam sinh, nam sinh nọ tươi cười đi tới, thân mật kéo Kì Nhạc, còn tiện tay sờ sờ đầu cậu.

    Vạn Lỗi lập tức sửng sốt, ánh mắt Ninh Tiêu tối sầm, nhưng vẫn không nói lời nào.

    Cố Bách nhìn hai người kia, kéo tay Tiểu Nhạc: “Đi thôi.”

    Kì Nhạc gật đầu, vẫy tay tạm biệt Vạn Lỗi, hai người nhanh chóng đi mất. Vạn Lỗi đứng tại chỗ nhìn hai người lên xe, thấy Ninh Tiêu muốn đi thì vội vàng hỏi: “Rốt cuộc nghỉ hè đã xảy ra chuyện gì?”

    “Thì như cậu thấy đấy.” Ninh Tiêu tránh né, ánh mắt vẫn nhìn sang bên kia, nếu hai người này đã thành đôi, hắn cũng không rảnh làm chuyện vớ vẩn như cướp người, nhưng nhìn hai người họ thân thiết như vậy, Ninh Tiêu vẫn cảm thấy khó chịu, hắn liếc Vạn Lỗi một cái: “Mặc dù cậu giấu rất giỏi, nhưng tôi biết chúng ta giống nhau.”

    Vạn Lỗi cười gượng, chỉ nghe Ninh Tiêu tiếp tục nói: “Tôi cũng biết cậu thích Trịnh Tiểu Viễn, nhưng bây giờ cậu ta thay đổi rất nhiều, tốt nhất cậu nên xác định mình còn thích cậu ta hay không, nếu không còn thì tôi khuyên cậu đừng chen vào.”

    Vạn Lỗi đứng tại chỗ nhìn Ninh Tiêu đi xa, im lặng không nói gì.

    Cố Bách tập trung lái xe, thuận miệng hỏi: “Sáng nay cảm thấy thế nào? Người vừa rồi là ai?”

    “Bạn học, mới quen thôi,” Kì Nhạc nói xong, chợt nhớ tới cái gì đó, cậu quay sang nhìn Cố Bách, hai mắt phát sáng, “Nhị Quyển, bây giờ tớ rất được nữ sinh hâm mộ!”

    Cố Bách dừng lại, nhíu mày: “Bọn họ nói gì với em?”

    “Nhiều lắm,” Kì Nhạc tường thuật ngắn gọn, “Còn nói mấy chuyện lá cải nữa. . . . . Đúng rồi, Dịch Hàng!” Kì Nhạc lấy di động bấm số, không lâu sau đã nghe được giọng của vị ngu ngốc nào đó, cậu bật cười: “Hỏi anh một chuyện.”

    Dịch Hàng nói: “Hỏi đi.”

    “Có phải anh bị xe đụng trúng khi đi lấy đồ không?”

    “Sao cậu biết?” Dịch Hàng kinh ngạc, “Chẳng lẽ trường học tổ chức lễ tưởng niệm cho tôi?”

    Kì Nhạc hắc tuyến: “Không, anh nghĩ nhiều quá, là do món đồ kia khá đặc biệt nên mọi người mới truyền tai nhau, mà anh mua thứ đó thật hả? Anh thèm khát đến vậy sao?”

    “Cậu mới thèm khát, cả nhà cậu đều thèm khát,” Dịch Hàng phản bác, “Đó là nữ thần trong game tôi chơi, tôi tìm trang web làm theo yêu cầu, định mua về cất làm của riêng, thỉnh thoảng lấy ra nhìn thôi, bằng tiền cả một học kì đấy.”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Anh mua về để nhìn, ai tin chứ?”

    “Cậu tin hay không cũng được, cậu thì biết cái gì, nó trông giống thật lắm, vì mua nó, mỗi ngày tôi chỉ ăn hai bữa mới góp đủ,” Dịch Hàng buồn bã nói, “Hôm đó tôi kích động quá nên không để ý xe đối diện, thế là bị tông trúng. . . . . . Thậm chí chưa kịp nhìn nữ thần cái nào,” Dịch Hàng dừng lại, đột nhiên trở nên phấn khởi, “Đúng rồi, tôi có thể mua thêm lần nữa! Dù sao bây giờ tôi đã có tiền, quyết định vậy đi, tôi cúp máy đây!”

    “Này này!” Kì Nhạc nhìn di động, thầm nghĩ anh đúng là đồ ngốc, nếu để Lục Viêm Bân biết anh mua búp bê tình dục, anh chết là cái chắc! Cậu nháy mắt mấy cái, nhớ lại việc tên ngốc này từng bán đứng mình, vì vậy không chút áy náy cất điện thoại, dẹp luôn chuyện cảnh báo hắn. Cậu quay đầu lại, tiếp tục đề tài vừa rồi, sung sướng nói: “Rất nhiều nữ sinh thích tớ!”

    Cố Bách cười cười, nhắc nhở: “Em nghĩ lại thân phận của Trịnh Tiểu Viễn đi, bọn họ xem em như bạn gái thôi.”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Nhớ lại cuộc nói chuyện hồi sáng, Kì Nhạc lập tức rầu rĩ: “Tại sao lại là bạn gái? Cậu nói xem, nếu tớ bảo tớ là trai thẳng, bọn họ có tin không?”

    Cố Bách nhìn đường, dừng xe trước một tiệm cơm, sau đó quay đầu lại, ánh mắt như chứa hàm ý gì đó. Kì Nhạc chợt nhớ tới quan hệ hiện tại của hai người, cậu im lặng nhìn anh, bày ra vẻ mặt ngây thơ: “Nói đùa thôi. . . . . .”

    Cố Bách xoa đầu cậu, dịu dàng động viên: “Không sao, nhưng em nói cho bọn họ biết em là trai thẳng để làm gì, nói anh nghe thử.”

    “. . . . . . Nói đùa thật mà.” Kì Nhạc chậm rãi lui về phía sau, cảm giác chột dạ này là thế nào đây?

    Nhìn dáng vẻ của cậu, Cố Bách nhịn cười, mở cửa xuống xe: “Đi thôi, ăn cơm.”

    Kì Nhạc im lặng đi theo, vẻ mặt vừa vô tội vừa đáng thương, khiến cho Cố Bách nhiều lần thiếu chút nữa nhịn không được nhào qua. Hai người tìm chỗ ngồi xuống ăn cơm, sau đó đi lòng vòng xung quanh, buổi chiều Cố Bách có tiết nên không thể theo cậu được, anh chở cậu quay lại trường: “Em muốn đi đâu?”

    “Đi thư viện, Vạn Lỗi gửi nhắn tin nói đã giữ chỗ cho tớ, à, Vạn Lỗi là chính người vừa rồi, tớ cảm thấy người này không tệ.”

    Cố Bách nhớ lại ánh mắt của Vạn Lỗi lúc đó, sờ sờ đầu bà xã, thầm nghĩ đúng là không ăn không được, càng để lâu càng đáng lo. Kì Nhạc nhìn anh: “Gì vậy?”

    Thấy gần đó không có ai, Cố Bách nâng cằm cậu lên hôn một cái: “Không có gì.”

    Kì Nhạc bảo Cố Bách ngừng lại, mở cửa xuống xe, sau đó nhìn anh rời đi. Cậu gọi điện thoại cho Vạn Lỗi hỏi địa điểm, tiếp theo đến đó ôn bài, đến giờ thì quay lại lớp học. Có lẽ do đã được Cố Bách nhắc nhở, lần này cậu mất sạch hứng thú với đám nữ sinh nhiệt tình kia, bình tĩnh vượt qua buổi chiều. Buổi tối cậu lại đến quán bar, tuần này cậu muốn đi làm, theo thời khoá biểu, có hai ngày cậu có lớp buổi tối, nhưng cậu cảm thấy thỉnh thoảng cúp hai buổi chắc không thành vấn đề.

    Học kì này, thời khoá biểu của Cố Bách gần như chật kín, buổi tối cũng có lớp, vì vậy không thể đưa cậu đi. Kì Nhạc ăn uống đơn giản, tới quán bar vừa đúng sáu giờ rưỡi, cậu cử động ngón tay, đi lên đánh đàn. Vạn Lỗi vừa vào cửa, quán bar đã đổi hai bài hát, thấy trên sân khấu không có ca sĩ, Vạn Lỗi không khỏi kinh ngạc, hắn đi đến ngồi xuống bên quầy rượu. Vạn Lỗi không thích nơi này, lâu lâu mới đến nghe hát, nhìn Trịnh Tiểu Viễn ở đằng xa một lát rồi nhanh chóng đi về, vì vậy hắn không có quen biết ai, thỉnh thoảng chỉ nói vài câu với người pha chế rượu.

    Thấy Vạn Lỗi đi vào, người pha chế rượu cười chào hỏi, Vạn Lỗi cũng cười với người nọ, gọi một ly rượu rồi nhìn xung quanh. Người pha chế rượu làm việc ở đây đã lâu, có thể nhìn ra Vạn Lỗi có ý với Trịnh Tiểu Viễn, vì vậy chỉ vào góc sân khấu: “Ở đằng kia, người đang đánh đàn ấy.”

    Vạn Lỗi nhìn sang, lập tức ngơ ngẩn, cậu ấy học piano lúc nào?

    Người pha chế rượu lau cái ly: “Nhà cậu ở ngoài tỉnh phải không, tôi thấy nghỉ hè cậu không có tới đây, tôi còn định nói cho cậu biết là cậu ấy đã bị mất trí nhớ, muốn cậu nắm bắt cơ hội.”

    “Tôi biết rồi.”

    “Nhưng hơi trễ,” Người pha chế rượu tiếc nuối nói, “Cậu ấy đã bắt đầu hẹn hò với Cố Bách.”

    “Tôi cũng biết. . . . . .” Vạn Lỗi chợt ngừng lại, “Cố Bách?”

    “Phải, chính là cậu ta.”

    Trước kia Vạn Lỗi từng nghe người pha chế rượu kể về Cố Bách, chỉ là chưa từng gặp mặt, không ngờ nam sinh kia chính là Cố Bách, hắn nhíu mày: “Không phải anh nói Cố Bách đã có người trong lòng rồi sao?”

    “Ừ, mọi người cũng cảm thấy khó hiểu, chẳng ai biết tại sao bọn họ lại ở cùng nhau.”

    “Vậy anh có biết nghỉ hè đã xảy ra chuyện gì không? Tại sao cậu ấy lại bị thương?”

    “Biết chứ, náo nhiệt lắm,” Người pha chế rượu cười cười kể lại mọi chuyện, bao gồm những lần xem cảnh nóng live, một lần mất tích đi tự sát, một lần cắt cổ tay, cuối cùng mới cảm khái, “Nghe nói chảy rất nhiều máu, thảm thiết vô cùng. . . . . . Sau đó Ninh Tiêu và Cố Bách bắt đầu giành người, mọi người còn cược xem Tiểu Viễn sẽ chọn ai, có người còn nói cậu ấy sẽ không khôi phục trí nhớ, nói chung là loạn lắm, tôi chưa có hỏi. Hôm nay nhóm Tiểu Thư đi học nên không có tới đây, nếu không cậu có thể hỏi bọn họ, bọn họ hiểu rất rõ quá trình, nhưng bọn họ cũng không biết tại sao hai người kia lại quen nhau, cái này tôi hỏi rồi.”

    Nghe những gì người nọ đã trải qua, Vạn Lỗi nhất thời nhíu mày, vừa định mở miệng thì lại thấy Ninh Tiêu đi tới, ánh mắt của hắn trầm xuống, hận không thể cho tên khốn này một đấm. Ninh Tiêu ngồi xuống bên cạnh: “Vẫn nhịn không được mà tới đây? Nghĩ kĩ chưa?”

    Vạn Lỗi không trả lời, hỏi ngược lại: “Cậu ấy học piano rồi ư?”

    “Chắc vậy, đàn cũng không tệ.” Ninh Tiêu gọi ly rượu, nhìn sang bên kia.

    Vạn Lỗi không mở miệng, nhíu mày thêm lần nữa, mặc dù Tiểu Viễn thích Ninh Tiêu, nhưng hắn dám chắc Ninh Tiêu không hiểu Tiểu Viễn nhiều như mình, hắn biết cậu thích âm nhạc, vì vậy hai người thường nói về đề tài này, nhưng hắn nhớ cậu từng nói không biết chơi piano, sao bây giờ đột nhiên lại biết? Hơn nữa trải qua một ngày quan sát, hắn không tìm thấy một chút bóng dáng của cậu ngày xưa, chuyện này thật sự rất kì lạ.

    Kì Nhạc hoàn toàn không biết mình đang bị theo dõi, cậu chăm chỉ làm việc, rất nhanh đã đến tám giờ. Cậu vui vẻ đứng dậy, nhìn xuống khán đài theo thường lệ, sau đó ngẩn ra, tiến lên: “Sao anh lại ở đây?” Cậu giật mình, chẳng lẽ anh chàng này cũng là gay?

    Vạn Lỗi giải thích: “Tôi muốn mua ít đồ, tình cờ đi ngang qua, biết cậu làm ở đây nên tiện đường vào xem một chút, tôi nhớ lúc trước cậu làm ca sĩ, sao bây giờ không hát nữa?”

    Kì Nhạc bất đắc dĩ: “Sau khi mất trí nhớ ngũ âm không được đầy đủ, hát ra sợ hù anh thôi.”

    “Vậy cậu nên hát nhiều một chút, có lẽ sẽ giúp cậu khôi phục trí nhớ,” Vạn Lỗi đề nghị, “Nếu không hát thử một bài xem sao?”

    Ninh Tiêu nghe được rất rõ ràng, hắn khẽ nhíu mày, thật lòng mà nói hắn không hy vọng cậu quay về như cũ, nhưng lại hy vọng cậu có thể nhớ lại một chút, tốt nhất là vừa duy trì tính cách hiện giờ, vừa nhớ lại tình cảm dành cho mình. Ninh Tiêu ngẫm nghĩ một lát rồi mở miệng: “Cậu ta nói đúng đấy, cậu hát thử xem thế nào?”

    Kì Nhạc liếc hắn một cái: “Hát thì hát, heo, lỗ mũi của mi có hai cái lỗ. . . . . .”

    Ninh Tiêu: “. . . . . .”

    Vạn Lỗi sặc một cái, người pha chế rượu cầm ly rượu chui vào trong góc: “Không có câu nào đúng nhịp, quá thần kì.”

    Kì Nhạc mặc kệ, vừa nhìn Ninh Tiêu vừa tiếp tục hát: “Heo, lỗ tai của mi lớn như thế, lắc qua lắc lại cũng không nghe thấy ta đang chửi mi ngu. . . . . .”

    Ninh Tiêu: “. . . . . .”

    Kì Nhạc thích thú nhún nhảy: “Heo. . . . . .”

    “Đủ rồi, đừng hát nữa,” Vạn Lỗi vỗ vai cậu, an ủi, “Cậu nên nghe thêm nhạc, có lẽ nghe nhiều sẽ biết.”

    Kì Nhạc liếc nhìn Ninh Tiêu, trong mắt Ninh Tiêu là một luồng ánh sáng lạnh, hắn uống một hớp rượu: “Cứ làm theo lời cậu ta đi. . . . . .”

    Kì Nhạc hừ một tiếng, định bảo bọn họ đừng cố chấp quá, khả năng mình nhớ lại không cao đâu, nhưng khi ngẩng đầu lên lại thấy chồng anh hai nhà mình đã tới, cậu vừa định chào hỏi thì Chung Duệ Uyên đã kéo cậu sang một bên: “Sao em không nói cho anh biết bạn em là trai thẳng?”

    Kì Nhạc im lặng tiêu hóa thông tin: “. . . . . . Hả?”

    “Bạn em là trai thẳng,” Chung Duệ Uyên kéo cậu ngồi xuống sô pha, “Em không biết à?”

    Em cũng mới biết hôm đó, nhưng dựa theo độ cứng đầu của bác sĩ nhiệt huyết, chỉ sợ cho dù có vạch trần sự thật ngay tại hiện trường, tên bác sĩ cũng sẽ không thừa nhận. . . . . . Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Không biết, thế nào?”

    “Hôm đó bọn họ mướn phòng, A Kiệt, à, là thằng bạn của anh đó, hắn muốn ngủ với bạn em, bạn em thấy hết cách nên mới khai rằng mình là trai thẳng,” Chung Duệ Uyên tường thuật ngắn gọn, “Cái thằng A Kiệt hả, thích nhất là trò lạt mềm buộc chặt này, đại loại như dục cự còn nghênh ấy, đã vậy bạn em còn mang theo côn điện, đúng lúc A Kiệt cũng thích chơi kiểu này.”

    *dục cự còn nghênh: muốn lắm mà còn làm bộ.

    “. . . . . .” Kì Nhạc nói, “Ngay cả côn điện cũng đã lấy ra, tại sao anh ta lại nghĩ rằng bạn em dục cự còn nghênh?”

    Chung Duệ Uyên gọi vài ly rượu: “A Kiệt tưởng bạn em đã hỏi anh về sở thích của hắn, cho nên lên giường mới cố tình chống cự một tí.”

    Kì Nhạc hắc tuyến, mẹ nó, cái này mà là một tí à?!

    “A Kiệt thích bạn giường thỉnh thoảng phản kháng, có thể gia tăng tình thú, mà bạn em cứ luôn miệng nói mình là trai thẳng, không chịu thay đổi lời nói, cũng không chịu cho thượng, thế là A Kiệt vui vẻ chiều theo,” Chung Duệ Uyên uống một hớp rượu, “Hôm đó đúng lúc A Kiệt có cầm theo chai dầu bôi trơn trong tiệm, à, giống cái chai anh đưa cho Cố Bách ấy, trong đó có tẩm thuốc kích dục, hàng tốt miễn chê.”

    “. . . . . .” Kì Nhạc thầm nghĩ về nhà phải ném quách nó đi! Cậu giật giật khóe miệng, tiếp tục ngồi uống rượu với chồng anh hai, tò mò hỏi, “Sau đó thế nào?”

    “Sau đó A Kiệt xức cho bạn em,” Chung Duệ Uyên nói, “Rồi ngồi trên giường nhìn, vừa nhìn vừa hưng phấn hỏi bây giờ còn là trai thẳng nữa không, em phải biết tác dụng của loại thuốc kia rất mạnh. . . . . .”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    “Đến khi A Kiệt hỏi tới lần thứ sáu, bạn em rốt cuộc chịu hết nổi. . . . . .”

    “Khoan đã,” Kì Nhạc cắt ngang, “Sao anh biết rõ vậy?”

    “A Kiệt kể cho anh nghe,” Chung Duệ Uyên cười ha ha, “Kể toàn bộ quá trình, kể cực kì chi tiết, còn nói tổng cộng làm ba lần.”

    “. . . . . .” Kì Nhạc lặng lẽ mặc niệm cho bác sĩ, hỏi tiếp, “Bạn em đâu?”

    “A Kiệt đưa về nhà rồi, hắn rất hài lòng, muốn phát triển lâu dài, nhưng sau khi ở chung hai ngày, A Kiệt phát hiện bạn em thật sự là trai thẳng,” Chung Duệ Uyên nhìn cậu, “Nghe nói bạn em cảm thấy A Kiệt không bình thường, muốn quan sát một chút.”

    Kì Nhạc gật đầu: “Vậy bây giờ hai người kia định làm thế nào? Bạn em có khỏe không? Anh ta có bị sốc không?”

    “Trước mắt A Kiệt muốn bẻ cong bạn em, còn bạn em hả. . . . . . Bị sốc là chắc chắn rồi, nhưng bạn em nói không thể bị lỗ như vậy được, đòi ở bên cạnh A Kiệt để quan sát, nhưng hai người phải giữ khoảng cách nhất định, duy trì quan hệ tốt đẹp giữa bác sĩ và bệnh nhân,” Chung Duệ Uyên cảm thán, “Không ngờ vì bạn em mà A Kiệt lại chính miệng thừa nhận mình có bệnh, không phải là người bình thường, để bạn em tìm nguồn gốc căn bệnh.”

    Bạn anh vốn dĩ đã không bình thường rồi. . . . . . Kì Nhạc bất lực, tiếp tục uống rượu với Chung Duệ Uyên. Chờ đến khi Cố Bách học xong tới đón cậu, hai người đã uống được kha khá, Kì Nhạc nhích nhích sang bên cạnh, chừa chỗ cho người nào đó ngồi xuống: “Cậu học xong rồi hả?”

    Cố Bách ừ một tiếng, ôm lấy cậu, tiếp theo ngửi được mùi rượu trên người cậu, trong đầu chợt xẹt qua một ý nghĩ, anh cười hỏi: “Đang nói chuyện gì vậy?”

    “Nói mấy chuyện tào lao của tên bác sĩ ngu ngốc, nếu hắn đã muốn chết thì có cản cũng không được.”

    “Vậy thì tùy hắn đi, vừa rồi anh nhìn thấy bạn em, bây giờ đang nói chuyện phiếm với Ninh Tiêu, cậu ta tới tìm em à?”

    “Không phải, cậu ta đi mua đồ, tình cờ đi ngang qua.”

    Cố Bách xoa đầu cậu, thầm nghĩ chỉ số EQ thật là thấp, anh nhìn số rượu trên bàn, sau đó gọi nhân viên phục vụ tới, kêu thêm mấy ly, tiếp theo đưa cho Tiểu Nhạc một ly.

    Chung Duệ Uyên ngồi ở phía đối diện, cười cười nhìn cái ly trong tay Kì Nhạc, hơi giật mình một chút, nếu hắn nhớ không lầm, tác dụng chậm của loại rượu cocktail này. . . Khá là lớn.

    ______________

    Chương 43: Say rượu. . .

    Kỳ Nhạc nâng ly rượu lên uống, một chút ý thức nguy cơ cũng không có, lại còn nhân tiện liếc mắt nhìn Cố Bách nhắc nhở:

    – Anh đừng uống, lát còn phải lái xe.

    Cố Bách qua ánh sáng mờ ảo nhìn cậu, rướn qua hôn một hơi, rồi xoa xoa đầu cậu:

    – Yên tâm đi, anh biết.

    Chung Duệ Uyên nhìn cười ha ha, nếu như dựa theo lối suy nghĩ thông thường, sau khi Cố Bách tới hai người hẳn phải về rồi, nhưng Cố Bách lại không vậy, trái lại còn gọi thêm vài chén rượu, hết lần này tới lần khác đưa vào tay tiểu Viễn đều là rượu mạnh tác dụng chậm. . . . Muốn nói Cố Bách không phải cố ý, y mới không tin, y âm thầm mài giũa câu chuyện để còn đi báo cáo với bà xã, thuận tiện nói một câu rằng mình không hề ngăn cản, bà xã nhất định vui vẻ, vậy đêm nay mình cũng có phúc lợi, y đang hép pi pi nghĩ, bỗng thấy điện thoại di động trên bàn sáng lên, liền bắt tới nhấn nghe.

    Kỳ Nhạc liếc mắt qua một cái, thấy cuộc gọi đến hình như hiển thị tên Lục Viêm Bân, không khỏi chăm chú nhìn, chỉ nghe chồng anh hai nói:

    – Nha, bọn họ không rảnh a, tôi đây cũng chẳng giúp được, mất chủ ý lần trước tôi đưa ra bà xã của ông đều không đồng ý đúng không? Tôi xem con mắt của hẳn quả thực cần rượu để mở ra mà. . . Tôi biết hắn không dám, ừm, nếu không mai mốt kiếm bọn họ ra ngồi một lát? A Kiệt gần đây khẳng định không rảnh. . . Ai, cứ vậy đi, ông nói với A Kiệt giúp hắn nghĩ cách theo đuổi bà xã, hắn tuyệt đối được, về phần ông, hai ngày này hay là hai người xem chút phim ma đi? Ừ? Hắn không xem? Tôi đi hỏi người khác chút. . .

    Chung Duệ Uyên dời điện thoại di động, nhìn bọn họ:

    – Có ý kiến gì hay ho không? Giúp người ta theo đuổi bà xã.

    Kỳ Nhạc hắc tuyến đầy mặt, thầm nghĩ trước khi truy người nọ tối thiểu cũng phải đem đồ ngốc kia bẻ cong đi? Hắn hơi nao nao, lưỡng lự nói:

    – Nếu không để bà xã hắn xem ít GV? Học tập hoặc thích ứng một chút? Nha, chú ý đừng xem loại khẩu vị nặng đấy, chọn mấy cái bình thường đi.

    Cố Bách tức thì cười, tự hỏi một trận, đề nghị:

    – Cùng tắm đi, cảm tình cũng sẽ bồi dưỡng được đấy.

    Kỳ Nhạc:

    – . . . .

    – Chủ ý không tệ, có cơ hội đem người bắt được. – Chung Duệ Uyên tán thưởng gật đầu, quay điện thoại cười ha a nói – Lại nói máy tính ngươi cũng có, như vậy a, các ông trước tiên xem mấy loại phim này đó, sau đó cùng nhau tắm. . . . Ông nếu như không kìm được cũng là nhân chi thường tình, đúng, vậy thôi.

    – . . . – Kỳ Nhạc yên lặng nhìn y – Ý em là để bà xã hắn tự xem.

    – Một mình không đủ thú vị, hai người xem cảm giác mới có thể lập tức tới liền, hắn hiện tại hẳn là bắt đầu tìm phim rồi.

    Việc này đích thực không liên quan tới ta a không liên quan. . . . Kỳ Nhạc âm thầm mặc niệm, khoan đã, chợt nhớ tới cuộc điện thoại ban ngày, liền ngẩng đầu nhìn y:

    – Đúng rồi, chồng anh hai, nếu như Lục Viêm Bân thấy bà xã hắn mua búp bê tình dục liệu có ý kiến gì không? Có cảm giác bà xã hắn đói – khát không? Có cảm thấy bã xã hắn tình nguyện mua loại đồ đó cũng không thèm cùng hắn làm rồi thương tâm hay nổi giận không?

    Chung Duệ Uyên tự hỏi trong chốc lát:

    – Hẳn là sẽ không.

    Kỳ Nhạc ngẩn ra:

    – Không lẽ nào, hắn lẽ não một chút ý kiến cũng không có?

    – Đương nhiên là có. – Chung Duệ Uyên nói – Hắn sẽ cho rằng bà xã nghĩ hắn “không được”, chuyện sau đó cậu có thể đoán được.

    – . . . . – Kỳ Nhạc nói – Được rồi.

    Mấy người lại ngồi thêm một lát, Kỳ Nhạc liền muốn về, Cố Bách quét mắt nhanh, ly rượu kia tuy rằng chưa uống xong, nhưng đã gần như nhìn thấy đáy, liền gật đầu, lôi kéo cậu rời đi. Kỳ Nhạc vừa nãy đã uống mấy ly, sau lại uống thêm một chút cocktail, lúc này đứng dậy liền cảm giác có chút váng đầu, ý thức còn rất thanh tỉnh, cùng Cố Bách đi ra ngoài. Vạn Lỗi vẫn ngồi ở quầy bar, thấy thế liền tiến lên:

    – Uống sau?

    Kỳ Nhạc dựa vào Cố Bách:

    – Không, chỉ là có chút choáng, cậu cũng chưa đi sao?

    – Ừ, cùng Ninh Tiêu hàn huyên một hồi, cũng sắp về rồi. – Vạn Lỗi nhìn cậu, quan tâm hỏi – Cậu thật sự không sao?

    – Thật.

    – Vậy đi ngủ sớm một chút. – Vạn Lỗi nhắc nhở – Ngày mai tiết một có lớp.

    – Tôi biết, như vậy tôi cũng không xem sách được, có thể làm gì. . . – Kỳ Nhạc hơi dừng lại một chút, hoài nghi nhìn Cố Bách – Ngày hôm nay mi đột nhiên gọi vài ly rượu, cũng không phải muốn ta quá chén liền rồi cùng ta ngủ một phòng đi?

    Đừng. . . Cố Bách không chút cảm giác tội lỗi, biểu tình thong dong trấn định:

    – Nếu như muốn chuốc em, vừa rồi sẽ gọi thêm mấy ly nữa, chút ấy uống sao say được.

    Kỳ Nhạc thầm nghĩ cũng đúng, hiện tại bản thân rất thanh tỉnh, liền ứng thanh, vẫy tay tạm biệt với Vạn Lỗi, rời đi. Cố Bách trước khi đi cũng liếc mắt nhìn Vạn Lỗi, chẳng qua đổi thành người này lại khó mà nói, dù sao người này cũng là thích bản gốc, quan sát một thời gian dài sẽ xảy ra vấn đề, đến lúc đó không biết có thể gặp phải phiền phức gì không.

    Vạn Lỗi đứng tại chỗ nhìn bọn họ đi xa, mới nghiêng đầu nhìn Ninh Tiêu bên cạnh:

    – Ta nghĩ Cố Bách không giống loại người dễ thay lòng đổi dạ, hắn trước kia thích một người lâu như vậy, không có khả năng trong thời gian ngắn như vậy lại thay đổi.

    – Sự thực là hắn đã thay đổi. – Ninh Tiêu tựa vào quầy bar – Tôi đã điều tra, người hắn thích trước kia vừa qua đời không lâu.

    – Qua đời? – Vạn Lỗi có chút kinh ngạc, nhíu mày – Vậy hắn càng không thể nào thay lòng đổi dạ trong thời gian ngắn như vậy, ta nghĩ trước đó bọn họ hẳn đều đã từng nghe qua tên đối phương, nhưng bọn hắn biết nhau thế nào?

    – Không biết.

    Vạn Lỗi ngẩn ra:

    – Không biết?

    Ninh Tiêu gật đầu, suy nghĩ một chút:

    – Bọn họ trước chưa từng cùng xuất hiện, hẳn là sau khi cậu ta bị thương mới quen.

    – Như vậy người trong lòng Cố Bách vừa qua đời không lâu liền gặp tiểu Viễn, mà tiểu Viễn mất trí nhớ xong tính tình liền đại biến, sau đó bọn họ nhanh chóng cùng một chỗ. – Vạn Lỗi suy luận đơn giản, nhìn hắn – Cậu không cảm thấy sự tình có chút kì quái sao?

    Ninh Tiêu híp mắt:

    – Cậu nói Cố Bách đang lấy cậu ta làm thế thân?

    – Không loại trừ khả năng này. – Vạn Lỗi đáp, nhưng có chút nghi hoặc, Tiểu Viễn thay đổi quá nhiều, hoàn toàn không giống người lúc trước.

    Ninh Tiêu nhớ tới cái người tính tình nóng nảy kia, đánh giá một chút khả năng nếu như biết bị coi như thế thân xong sẽ xù lông, tâm tình không khỏi tốt hơn một chút, lấy ly rượu qua nhấp nhấp một hớp rượu:

    – Hỏi một vấn đề, cậu với cậu ta hiện tại vẫn còn cảm giác sao?

    Vạn Lỗi trầm mặc nửa buổi, ăn ngay nói thật:

    – Không biết.

    Tiểu Viễn ngày trước tính tình tốt, tâm địa thiện lương, chẳng qua có chút ngốc, vừa nhìn liền khiến người đau lòng, còn người hiện tại trở nên tự tin hơn nhiều, khí cất cũng theo đó cải biến, tuy rằng không tệ, nhưng hắn có thể cảm giác được người này tính nóng cực lớn, rõ ràng là loại bị chiều sinh hư, hai người này khác biệt quá nhiều, chung quy khiến hắn có cảm giác quái dị, nhất thời không nói nên lời là thích hay ghét.

    Ninh Tiêu nhìn hắn một hồi, cuối cùng cũng không mở miệng nữa.

    Kỳ Nhạc ngồi ở vị trí phó lái bị người nào đó mang về nhà, chỉ cảm thấy càng ngày càng choáng, đợi tới khi xuống xe rồi thì gần như không còn phân rõ phương hướng. Cố Bách dìu hắn lên lầu:

    – Có khỏe không?

    – Còn kha khá. – thanh âm Kỳ Nhạc không rõ, vịn vào hắn chậm rãi lết về phía trước:

    – Tôi nghĩ mình uống nhiều rồi.

    Cố Bách tức thì hài lòng, bình tĩnh nói:

    – Ngày hôm qua nay uống không nhiều lắm, có lẽ tửu lượng của cơ thể này không cao lắm, lần sau uống ít thôi.

    Kỳ Nhạc ứng thanh, bước vào nhà trọ, lâng lâng tiến vào phòng tắm:

    – Ta đi tắm.

    Cố Bách thấy cậu đi không thẳng lối, không khỏi tiến lên:

    – Anh giúp em tắm? Anh nghĩ em đã không phân rõ bình nào để tắm nữa rồi.

    – Ai bảo. . . – Kỳ Nhạc vung hắn ra, dựa vào cưa phòng tắm, ánh mắt mê ly, chậm rãi xoa mặt hắn – Nhị Quyển, chúng ta bây giờ là thời kì thử nghiệm, hiểu không?

    Cố Bách gật đầu.

    – Đừng tưởng tôi không biết cậu đang nghĩ gì, cậu hiến cho chồng anh hai kế hai người cùng tắm, có thể khiến cảm tình hai người bồi dưỡng không ít, tôi mới không phải đồ ngốc, mới không bị mắc lừa. – Kỳ Nhạc xoay người đóng cửa – Hiện tại là thời kì thử nghiệm, nếu cậu dám chọc ông, ông sẽ đuổi cậu. . .

    Cố Bách:

    – . . .

    Cố Bách ở trong phòng khách đi tới đi lui vài bước, cuối cùng vẫn thực sự nhịn không được, rất nhanh đem rèm cửa sổ thả xuống, mở cửa ra âm thầm đi vào. Trong phòng tắm đều là nhiệt khí mông lung, Kỳ Nhạc cả người trần trụi đứng ở đằng kia, bắt đầu trái lung phải lay, hô hấp của hắn càng dồn dập, vội vã cởi quần áo xuống, từ đằng sau ôm cậu vào trong lòng, một diện tích lớn da dẻ hai người tiếp xúc, cảm xúc nhẵn mịn trong giây phút đó liền dẫn nhiệt khắp toàn thân, con mắt hắn trầm xuống, ghé vào bên tai cậu thấp giọng thì thầm:

    – Tiểu Nhạc. . .

    Kỳ Nhạc đại não đình công nghiêm trọng, mơ mơ màng màng quay đầu lại, thanh âm mang theo giọng mũi nồng đậm:

    – . . . Ừm.

    Cố Bách nhìn dáng vẻ ngây ngô của cậu, cũng không nhịn được nữa, nâng cằm cậu lên hôn liền, Kỳ Nhạc chóng mặt, không hề cảm thấy chán ghét, liền tùy ý hắn. Hô hấp Cố Bách nặng nề, tay đặt sau gáy cậu, để đầu lưỡi đưa vào càng sâu, tay kia thì ở bên hông cậu chậm rãi vuốt ve, tiếp đó từ từ di chuyển.

    Bọn họ lúc này kề thật gần, Kỳ Nhạc có thể rõ ràng cảm nhận được một vật cứng đang chọc mình, nhưng cậu còn chưa kịp phản ứng được đó là cái gì, đã đột nhiên cảm thấy một trận tê dại từ ngực tràn ra, tức thời hừ một tiếng, nghiêng đầu né tránh nụ hôn của hắn:

    – Đi ra ngoài. . .

    – Y phục cũng đã cởi, cùng tắm, ha? – Cố Bách đặt cậu dựa vào ngực, cắn rái tai cậu thấp giọng hỏi.

    Kỳ Nhạc mở to hai mắt mơ hồ, nghiêng đầu cảnh giác nhìn hắn:

    – Vậy cậu không được làm chuyện kì quái. . .

    – Cái gì gọi là chuyện kì quái? – Cố Bách cười cười hôn hắn một hơi, tay kia di chuyển xuống dưới, xoa xoa dục vọng đã cứng rắng phân nửa của cậu, đùa giỡn hỏi:

    – Như vậy?

    Trước nay chưa từng có kích thích cường liệt như vậy truyền ra từ thân thể, Kỳ Nhạc nhất thời hừ một tiếng, hiển nhiên không kháng cự được loại khiêu khích này, cậu nắm tay hắn, trong tiềm thức muốn đẩy ra, nhưng trên thực tế lại không hề dùng lực. Động tác Cố Bách liên tục, rất nhanh cảm nhận được biến hóa trong đó, lần thứ hai hôn qua. Kỳ Nhạc cảm thấy cả người bị hắn nhào nặn trong lòng, tránh cũng không thể tránh, cậu chỉ cảm thấy loại cảm giác khó có thể nói là cảm giác gì này đang liên tiếp đánh vào não, khiến cho người ta cứ muốn trầm luân như vậy, hô hấp cậu cực kì rối loạn, trong yết hầu đầy tiếng hừ không rõ, qua kẽ răng khàn khàn mở miệng:

    – . . . . Nhị Quyển.

    – Ừ? – Cố Bách hôn lên trên môi cậu – Thoải mái không?

    Kỳ Nhạc cúi đầu ứng thanh, trong đôi mắt đều là hơi nước, hô hấp càng ngày càng mất trật tự, chỉ có thể vô lực bắt lấy tay hắn.

    Cố Bách nhìn dáng vẻ của cậu, càng thêm kích động, vội vàng xoay người đè cậu lên tường, tay đặt sau gáy ép cậu ngửa đầu, tiến đến hôn lên cần cổ tinh tế của cậu.

    Lưng Kỳ Nhạc dán trên gạch men lạnh băng, lập tức không khỏi run lên, hơi thanh tỉnh một chút, vô thức muốn đẩy hắn ra, nhưng bị chắn bởi lồng ngực hầm hập của người này, lực đạo của cậu quả thực bé nhỏ, cậu thở hổn hển nói:

    – Nhị Quyển, mi khốn nạn. . .

    Con ngươi Cố Bách trầm xuống cực điểm, tay giật giật hạ xuống, nghe cậu thở dốc khó nhịn, cười hỏi:

    – Vậy giờ anh ngừng?

    Kỳ Nhạc yên lặng nhìn hắn, không nói lời nào, đáng thương cực kì.

    Hơi thở Cố Bách căng thẳng, kéo bàn tay đang đặt trên vai xuống, để trên dục vọng đã phát trướng từ lâu của mình, dẫn cậu động động, rồi rướn tới hôn cậu:

    – Ngoan một chút.

    Kỳ Nhạc đương nhiên biết cái trong tay là gì, nuốt nước miếng, rồi trung thực động.

    Cố Bách hô hấp ồ ồ, cảm giác nổi lên khó có thể tưởng tượng, càng khiến cho hắn không muốn kiềm chế, hắn gấp gáp hôn môi cậu, tay kia theo sau gáy cậu trượt, dán lên lưng cậu từng tấc vuốt ve xuống dưới.

    Hai người vong tình dây dưa, hơi thở phát ra càng rõ ràng, ý thức Kỳ Nhạc ngày càng mông lung, chỉ cảm thấy nóng đến lợi hại, mà cái sức nóng này cơ hồ đạt tới đỉnh điểm nào đó, khiến cậu nhịn không được căng cứng bắp đùi, cảm giác kia như thủy triều trong giây lát đó cắt nuốt thân thể xương cốt, tựa hồ rút sạch mọi khí lực.

    Cố Bách đúng lúc đó bắt được cậu, an ủi hôn lên môi cậu một cái, hắn lúc này cũng muốn cao trào, liền đè tay cậu lại, khàn khàn nói:

    – Đừng ngừng.

    Kỳ Nhạc đầu óc trống rống, cúi đầu thở hổn hển mấy cái, lúc này mới bắt đầu hoạt động ngón tay.

    Cố Bách ôm hông hắn ghì hắn vào lòng, không ngừng ở bên tai hắn hôn, sau đó thấp suyễn một tiếng, cũng rất nhanh đạt cao trào, hắn thỏa mãn hôn nhẹ cậu, thanh âm bị tình – dục nhuốm màu gợi cảm:

    – Tiểu Nhạc, anh yêu em. . .

    Kỳ Nhạc lười biếng không động, lay hắn hai cái tượng trưng:

    – . . . Ngủ.

    – Trước anh giúp em tắm. – Cố Bách cúi đầu, tiểu Nhạc hơi rũ mắt, trên mặt một mảnh triều – hồng, đặc biệt mê người, hắn thấy liền kích động một trận, rất nhanh rửa sạch hai người, ôm cậu ra ngoài, ngã trên giường lớn.

    Kỳ Nhạc từ phòng tắm ra ngoài có chút gặp gó, hơi hơi thanh tỉnh, mở to hai mắt mơ hồn nhìn, thấy người còn chưa đi, không khỏi lẩm bẩm:

    – Cậu đang làm gì?

    – Tìm này nọ. – Cố Bách thuận miện đáp, thầm nghĩ cơ hội tốt như vậy, lãng phí thì quả thực quá đáng tiếc, bữa ăn vừa mới bắt đầu đâu.

    Kỳ Nhạc mơ hồ ừ một tiếng, xoay người ngủ:

    – . . . Ngủ ngon.

    – Ngủ sớm như vậy làm gì? – Cố Bách cười cười lên giường, kéo cậu qua hôn môi.

    Kỳ Nhạc vô thức vươn tay đẩy hắn, lại phát hiện tay của tên này càng ngày càng xấu tính, chợt nhớ tới cái gì, sợ đến vội vàng trợn mắt, nhìn hắn chằm chằm:

    – Nhị Quyển, chồng anh hai nói, gel bôi trơn đưa cho cậu có trộn thuốc!

    Cố Bách:

    – . . .

    Kỳ Nhạc đẩy hắn ra, xoay người xuống giường:

    – Tớ muốn ném đi. . .

    Cố Bách nhìn nhãn hiệu cái chai trên bàn, vội vàng kéo cậu về, khuyên nhủ:

    – Muộn rồi, ngày mai ném, ngủ đi.

    – Không, nhất định tớ phải ném đi. . . Đửng cho là ta không biết mi nghĩ đêm nay dùng trên người ta. . . .

    – Anh đã nói không ép em. – Cố Bách vươn tay kéo cậu vào lòng, kiên nhẫn dụ – Ngủ đi, ngày mai còn phải đi học.

    Kỳ Nhạc tránh nửa ngày vẫn không tránh được, rốt cục thành thật, xoay người đẩy hắn:

    – Cậu đi ra ngoài. . .

    Cố Bách hôn hắn một trận:

    – Đây là phòng ngủ của anh.

    – Vậy cũng phải ra. . . – Thanh âm Kỳ Nhạc mơ hồ, nhắm mắt lại, rất nhanh say ngủ.

    Cố Bách liếc mắt nhìn cái chai gần trong gang tấc, lại nhìn cậu, nhất thời bất đắc dĩ thở dài, lại nghĩ còn nhiều thời gian, liền cẩn cẩn thận thận buông cậu ra, xuống giường đem gel bôi trơn giấu kĩ, lúc này mới một lần nữa ôm cậu, chìm vào mộng đẹp.

    Kỳ Nhạc vốn đã uống nhiều, hơn nữa sau đó lại phát tiết, nên ngủ một giấc đặc biệt sâu, thẳng đến ngày thứ hai khi Cố Bách gọi cậu mới chậm chạp mở mắt, vẻ mặt mê man:

    – . . . ừm?

    Cố Bách ôm cậu xoa xoa:

    – Dậy đi, buổi sáng nay em có tiết đúng không?

    Kỳ Nhạc phản ứng một hồi, từ từ nhớ lại chuyện tối qua, chốc lát sau trên mặt đỏ lên, ấp úng xoay người:

    – Tớ biết, cậu đi ra ngoài.

    Cố Bách nhìn vành tai đỏ lên của cậu, cười xoa xoa cậu:

    – Mắc cỡ?

    – Mi mới mắc cỡ. . . – Kỳ Nhạc phản bác, tiếp tục nao nao, xoay người nhìn hắn – Cậu tối qua không phải muốn nhân lúc người ta gặp khó khăn mà thừa dịp làm tới đi?

    Cố Bách đặc biệt bình tĩnh:

    – Anh không có.

    – Mi khẳng định muốn, không được, ta nhất định phải đem thứ kia ném đi. – Kỳ Nhạc đẩy hắn ra, tùy tiện lấy quần áo ngủ mặc vào, mở ngăn tủ lấy ra gel bôi trơn bình thường, thở hồng hộc đi ra ngoài.

    Cố Bách lúc này mới nhớ tới tiểu Nhạc nghĩ lầm rằng Chung Duệ Uyên cho hắn là chai này, nghĩ thầm nếu như tối qua để cậu ném chai này đi, chính là có cơ hội tiếp tục ăn, hắn nhất thời trầm mặc, trong nháy mắt đó quả thực muốn hối cũng không được.

    Chương 44: Cơ hội. . .

    Kỳ Nhạc đem gel bôi trơn ném vào thùng rác trong phòng khách, sau đó đem túi giác thắt nút lại đặt ở cửa, khi nào xuống lầu thì ném luôn, lúc này mới quay về phòng ngủ của mình, chiều cao cậu cùng nguyên chủ thân thể không khác biệt ắm, quần áo kiếp trước mặc hoàn toàn vừa người, cũng tiết kiệm cho cậu một khoản tiền mua quần áo. Cậu mặc y phục đơn giản chỉnh tề, vào phòng tắm rửa mặt, trong nháy mắt trầm mặc, chớp mắt mấy cái, lại chớp mắt mấy cái, rồi bạo:

    – Nhị Quyển, mi tới đây ngay cho ông!

    Cố Bách từ lâu đã điều chỉnh tốt tâm lý, quay về thấy công cụ gây án vẫn còn (cái gel có thuốc á), dù sao sau này vẫn còn cơ hội, hắn dựa vào cửa phòng tắm, tâm tình rất tốt nhìn cậu một cái, biết rõ còn hỏi:

    – Sao vậy?

    Kỳ Nhạc chỉ vào cổ mình:

    – Đây là cái gì?

    – Dấu hôn.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Tớ biết là dấu hôn, tớ là đang hỏi cậu vì sao lại làm ra.

    Bởi vì anh muốn tuyên cáo quyền sở hữu. . . Cố Bách mỉm cười kéo cậu lại, xoa xoa đầu cậu:

    – Không sao, cũng chỉ làm một chút, anh tối qua quá kích động, không khống chế được, lần sau sẽ chú ý.

    Kỳ Nhạc không khỏi nhớ lại mê loạn tối qua, trên mặt có chút nóng:

    – . . . Lần sau?

    – Không phải rất thoải mái sao, – Cố Bách ghé bên tai cậu nhẹ nhàng hà hơi, thấp giọng nói – Anh tối qua lúc hỏi em xong em đều thừa nhận, sau lại không cho anh dừng, đúng chưa?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Kinh nghiệm làm tình gần như là số không, chưa từng yêu đương, dắt tay người ta cũng đã phải xoắn xuýt tới nửa tháng, Kỳ Nhạc nghĩ đề tài này quá dâm – loạn, cậu từ trong lòng người nào đó tránh ra, cố gắng trấn định:

    – Cậu đi ra ngoài, tớ rửa mặt.

    Cố Bách nhìn vành tai đỏ lên của cậu, cũng không có chọc nữa, xoay người đi vào phòng khách đem đồ ăn sáng đặt lên bàn, kiên nhẫn chờ cậu.

    Kỳ Nhạc rất nhanh rửa xong, lề mà lề mề đi vào phòng khách, có chút xoắn xuýt, cậu vẫn có cảm giác chưa chuẩn bị đủ để đối diện với người này, nhưng thật ra chuyện tối hôm qua cũng không khiến cho người ra chán ghét, ngược lại, cảm giác của cậu cũng không tệ, bất quá các cậu ở chung lâu như vậy, làm huynh đệ thậm chí là người thân nhiều năm như vậy, hai bên thực sự quá quen thuộc, hiện tại bỗng nhiên như vậy, cậu nhất thời có chút xấu hổ không biết làm sao.

    Cố Bách thấy cậu đi ra, cười tiến lên bắt cằm cậu, triền miên hôn chào buổi sáng.

    Đáy lòng Kỳ Nhạc khẽ run, chỉ cảm thấy đầu lưỡi ấm áp càn quấy trong miệng, hương vị nhẹ nhàng khoan khoái theo đó tràn ra, không ngừng kích thích thần tinh từng đợt, khiến người say mê, cậu vô thức bắt lấy y phục của hắn, chậm rãi nhắm mắt lại.

    Cố Bách hôn hồi lâu, rồi mới buông cậu ra:

    – Ăn cơm đi.

    – Ừm. – Kỳ Nhạc khe khẽ thở dốc, ngoan ngoãn ngồi xuống uống cháo, không nói tiếng nào.

    Cố Bách liếc mắt nhìn cậu một cái, khóe miệng câu lên thoải mái cười, cũng không mở miệng, hắn đã sớm đoán được nếu bọn họ có hơi chút tiến triển, Kỳ Nhạc tuyệt đối sẽ xấu hổ, nhưng mà không liên quan, từ từ rồi người này sẽ chậm rãi thích ứng. Một hồi luyến ái chung quy đều là từ người yêu phát triển thành người thân, mà quan hệ của các cậu từ lâu đã giống như người thân, tình yêu chỉ có thể được coi là một loại thuốc, để cho các cậu trở nên thân thiết hơn trước thôi.

    Hai người rất nhanh ăn xong, Cố Bách đưa cậu đi đến trường:

    – Tiết hai em không có lớp, vậy muốn về nhà hay ở trường đợi?

    Kỳ Nhạc suy nghĩ một chút:

    – Ở trường, tới muốn ôn tập.

    – Anh tiết hai có lớp, sau khi tan sẽ tới lớp đón em cùng đi ăn.

    Kỳ Nhạc gật đầu, tạm biệt hắn, mở cửa ra rời đi, lần này cậu đến tương đối muộn, bước vội đến phòng học thì vừa lúc vào lớp. Vạn Lỗi giúp cậu chiếm một chỗ ở bàn trước, lúc này liền ngoắc cậu mấy cái:

    – Tôi còn tưởng cậu không tới, dậy muộn?

    – Ừ, tối qua uống hơi nhiều. – Kỳ Nhạc ngồi xuống bên cạnh hắn, bắt đầu nghe giảng, cậu hơi ngước đầu, hoàn toàn lộ ra cổ. Vạn Lỗi bỗng nhiên nhìn thấy vết hồng trên đó, sắc mặt nhất thời tối sầm lại, rất nhanh rời đường nhìn. Kỳ Nhạc đơn giản nghe nghe, phát hiện đều là nội dung khái niệm, liền cảm thấy không thú vị, cậu nghiêng đầu nhìn, nhận ra trên bàn Vạn Lỗi có bày sách tham khảo, có chút kinh ngạc hỏi:

    – Cậu chuẩn bị thi trường nào?

    – Đại học S.

    – Đại học S a. – Kỳ Nhạc có chút cảm khái, kiếp trước cậu học ở nơi đó, đáng tiếc xuyên qua xong chỉ có thể ở đây học chuyên ngành không thích, nhưng mà đạo sĩ bây giờ là hệ trung học đại học S, cũng không biết trước đó bằng cấp của hắn là cái gì.

    Vạn Lỗi nhìn cậu:

    – Sao vậy?

    – Không có gì. – Kỳ Nhạc hoàn hồn – Đại học S là một trường tốt, cậu cố gắng lên.

    Vạn Lỗi gật đầu, trầm mặc một trận rồi lại hỏi:

    – Cậu và bạn trai hiện tại của cậu quen nhau thế nào?

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, chợt nhớ tới lúc mình ở nghĩa trang dùng đầu đụng mộ thực bi tráng kia, không khỏi giật nhẹ khóe miệng:

    – Tôi và cậu ấy ở trong giới đều có tiếng, sớm nghe qua đối phương, sau đó một ngày bỗng nhiên gặp nhau cùng hàn huyên một hồi, rồi quen nhau.

    – Là sau khi cậu mất trí nhớ?

    – Ừ, sao vậy?

    – Không có gì, – Vạn Lỗi giải thích – Ngày trước cậu vẫn thích Ninh Tiêu, hiện tại bỗng nhiên đổi người, chỉ là tôi có chút hiếu kì.

    – Ninh Tiêu là một tên cặn bã, tôi trước đây mù mắt mới có thể xem trọng hắn.

    Lại nói thực đến vậy. . . Vạn Lỗi nghĩ trong lòng, lại hỏi:

    – Cậu bây giờ một chút cảm giác cũng không có?

    – Không có.

    – Vậy cậu không thể nhớ về chuyện của hắn sao? Chẳng lẽ một chút ấn tượng về hắn cậu cũng không có?

    – Ừ, không có. – Kỳ Nhạc quay đầu nhìn hắn, nghiêm túc nói – Sau này nếu có cơ hội tôi sẽ giới thiệu cho cậu quen một người, hắn cũng thích bát quái, tôi thấy hai người tuyệt đối hợp nhau, càng khéo chính là cậu và hắn nhìn qua cũng không giống như người thích bát quái, thế giới này thật thần kỳ.

    Vạn Lỗi:

    – . . .

    Tiết học trôi qua rất nhanh, Kỳ Nhạc thu dọn đồ đạc chuẩn bị đi thư viện ôn tập, thì điện thoại di động bỗng nhiên vang lên, cậu rút điện thoại ra nhìn, đấu tranh một hồi mới nhận:

    – Ừ?

    – Trịnh, Tiểu, Viễn! – Dh gằn từng chữ một, gần như nghiến răng nghiến lợi – Tôi nghe chồng anh hai cậu nói xem phim là chủ ý của cậu, hả? Cậu cũng quá thiếu đạo đức đi! Khốn kiếp, cậu sao có thể nghĩ ra cái chủ ý đó?! Còn có chủ ý tắm chung cũng quá con mẹ nó thất đức! Cậu biết rõ sóng não của tên khốn kia không bình thường, chỉ cần là bạn hắn kiến nghị cơ bản đều nghe, thế nào còn. . .

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Này? Này? Xảy ra chuyện gì vậy? Tôi không nghe được tiếng anh a!

    – . . . A? – dh vô cùng kinh ngạc, một lát sau – Bây giờ nghe được chưa?

    Kỳ Nhạc tiếp tục gọi:

    – Này? Ngày! Mẹ nó chứ, anh rốt cục có đó hay không? Điện thoại di động của anh có phải nước vào rồi không? Ai, xảy ra chuyện gì vậy?

    – Còn chưa nghe được sao? Tôi xem thử, tín hiệu bên tôi đầy mà, cậu nói gì đi a. – Dh tru lên – A A A! Khụ . . . ông đây rống to như vậy họng cũng đau, lền này nghe được chưa?

    Kỳ Nhạc bị hét đến phải rời ống nghe, cách không khí nói:

    – Này _____! Tôi không nghe được a, ai nha, điện thoại của tôi sắp hết. . . – Cậu dừng nói, rồi bình tĩnh tắt máy.

    Vạn Lỗi:

    – . . .

    Thanh âm lớn như vậy. . . không có khả năng không nghe được đi?

    Kỳ Nhạc nhìn hắn:

    – Tôi đi thư viện, cậu có đi không?

    Vạn Lỗi gật đầu, cùng cậu rời đi, hắn vẫn đi cùng cậu, đợi đến buổi trưa khi Cố Bách tới đón người, hắn liền cùng xuống lầu, thuận miệng hỏi:

    – Các cậu đi ăn ở đâu vậy?

    – Ở gần đây. – Kỳ Nhạc thầm nghĩ người này có chút chiếu cố cậu, đáng để thâm giao, liền hỏi – Cậu có đi không? Dù sao buổi chiều tiết 1 cũng có lớp, ăn xong cùng nhau trở về học.

    – Cũng được. – Vạn Lỗi lập tức đồng ý, mở cửa lên xe.

    Cố Bách ngay cả cơ hội mở miệng cũng không có, nhất thời bất đắc dĩ, qua kính chiếu hậu anh bất động thanh sắc liếc qua hắn một cái, lái xe rời đi. Mấy người tìm được ở gần đó một quán cơm, đi vào ngồi xuống, gọi vài món thức ăn, Vạn Lỗi xem mấy món rau trộn, nhìn về phía Kỳ Nhạc:

    – Cậu muốn ăn cái này không? Trong này có rau thơm.

    Kỳ Nhạc vô cùng kinh ngạc:

    – Vậy thì sao?

    Vạn Lỗi nhắc nhở:

    – Cậu trước đây không thích ăn rau thơm.

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, chớp mắt mấy cái:

    – Tôi mất trí nhớ xong, liền nghĩ phải cố gắng ăn, liền ăn.

    Vạn Lỗi liền không nói gì nữa, chờ, rất nhanh thấy cơm canh bưng lên, hắn quan sát một hồi, chỉ đồ ăn mình gọi

    – Cậu không ăn?

    Kỳ Nhạc lắc đầu:

    – Tôi không ăn cay.

    Kiếp trước cậu có bệnh tim bẩm sinh, không ăn đồ ăn dầu mỡ, mấy món có tính cay chua cũng rất ít khi ăn, cho nên khẩu vị khá nhạt.

    Vạn Lỗi ứng tiếng, cúi đầu ăn.

    Cố Bách ngồi bên cạnh nhìn, nhất thời híp mắt, hắn nghĩ nhất định phải nhắc nhở tiểu Nhạc sau này cách xa người này một chút, bằng không không chừng sẽ xảy ra chuyện.

    Chiều hôm nay Kỳ Nhạc cùng Cố Bách đều chỉ có một tiết, lại vừa đúng là tiết một, hai người học xong liền cùng nhau trở về nhà trọ, cờ đến tối Kỳ Nhạc lại theo thường lệ đi làm, Cố Bách vỗn muốn bảo cậu bỏ việc, nhưng Kỳ Nhạc nói muốn tự lực cánh sinh, Cố Bách bất đắc dĩ, đành phải theo cậu. Ngày hôm nay Thẩm Thư với mặt trẻ con đều ở đây, Kỳ Nhạc cùng bọn họ chào hỏi, chuẩn bị lên bục đánh đàn, lại bị mặt trẻ con kéo lại, cậu không khỏi quay đầu lại:

    – Sao vậy?

    Mặt trẻ con rút điện thoại di động ra, mặt không biểu cảm hướng về cậu:

    – Anh tiểu Viễn, nghiêng nghiêng xuống một chút đi, em muốn chụp cái.

    Kỳ Nhạc hiểu rõ hỏi:

    – Muốn chụp dấu hôn?

    – Ừm, đem cho Tiêu, buồn nôn hắn một chút. – Mặt trẻ con tìm được góc độ, đem mặt của cậu với cổ cùng chụp vào, hài lòng nhìn một cái, lúc này mới buông tay.

    Kỳ Nhạc đối với chứng động kinh của bọn họ đã quen thuộc, lúc này một chút bày tỏ cũng không có, bình tĩnh đi đánh đàn, nhưng đợi cậu đi xuống tới nơi đã thấy Thẩm Thư vội vã đi về phía sau, nhất thời vô cùng kinh ngạc:

    – Xảy ra chuyện gì?

    – Cậu cũng cùng đi đi. – Thẩm Thư kéo cậu – Tiểu Xuyên nhắn tin tới có một tên sâu rượu đang đùa – bỡn hắn, tôi qua cứu người. . .

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đậu Má, định đùa – bỡn anh hai nhà cậu, người nọ còn muốn sống sao?

    Mấy người vừa đi vừa nói chuyện liền bước vào hành lang, lúc này chỉ thấy từ một gian bao phòng bỗng nhiên bay ra một người, bẹp một cái ngã trên mặt đất, tiếp đó Diệp Thủy Xuyên chậm rãi đi ra, một chân giẫm lên lồng ngực gã, trên cao nhìn xuống gã:

    – CMN, ngươi muốn chết sao?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Thẩm Thư đi nhanh qua:

    – Rốt cục xảy ra chuyện gì?

    – Gã muốn gian tôi!

    – Mẹ nó! – Thẩm Thư nổi giận – Gã muốn gian cậu chính là muốn gian tôi, đừng tha cho gã!

    Diệp Thủy Xuyên gật đầu:

    – Vậy thím muốn thế nào?

    Thẩm Thư suy nghĩ một chút:

    – Ngược gã!

    – Ý kiến hay. – Diệp Thủy Xuyên nói – Tôi giúp thím!

    – Đi!

    Hai người kéo người trên mặt đất cao hứng đi vào gian bao phòng, sau đó Thẩm Thư rất nhanh chạy đi xin nghỉ tạm rồi cầm tới một cái túi, mang theo vào. Kỳ Nhạc đấu tranh một chút, chậm rãi lết qua, hé cửa phòng liếc mắt nhìn, nhất thời khiếp sợ, ta sát, hiện trường S_M a! Đây cũng quá kích thích đi!

    Mặt trẻ con ở quầy bar chờ một lát, thấy anh hai nhà cậu ta vẫn chưa quay về, cũng liền đi tới:

    – Anh tiểu Viễn, anh hai em đâu?

    Kỳ Nhạc yên lặng chỉ vào cửa phòng. Mặt trẻ con đi lên nhìn một chút, nhất thời ngẩn ra, vội vàng đào điện thoại ra chọn camera, mở cửa điên cuồng chạy vào, trên dưới trái phải bắt đầu quay chụp.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đậu má, thế giới này quá loạn!

    – Đứng chỗ này làm gì?

    Kỳ Nhạc quay đầu lại, phát hiện là Cố Bách, chớp mắt mấy cái:

    – Chuyện. . . Chuyện là. . .

    Cố Bách kinh ngạc tiến lên, ló đầu vào xem xét, lại nhìn vợ, câu đầu tiên nói là:

    – Đừng học bọn họ.

    – . . . – khóe miệng Kỳ Nhạc giật một cái. – Tớ biết.

    Vợ thật nghe lời. . . Cố Bách hài lòng xoa xoa cậu, bắt đầu tự hỏi đêm nay có khả năng chuốc cậu hay không.

    Kỳ Nhạc lại liếc mắt nhìn cửa phòng, thật tình nghĩ không bằng về nhà, hắn đang định rời đi, lại thấy anh hai mình đi ra, còn gọi điện thoại:

    – Anh tới rồi? Em ở phía sau, ừm. . . – Hắn ngắt điện thoại, nhìn cuối hành lang.

    Kỳ Nhạc cũng nhìn qua, rất nhanh thấy Chung Duệ Uyên đi tới, người nọ vẻ mặt hòa khí, ha hả cười hỏi:

    – Có người gian em?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Sư mợ, bà xã anh sắp bị người gian, anh vẫn còn cười được?

    Diệp Thủy Xuyên gật đầu:

    – Người ở bên trong.

    Chung Duệ Uyên liền cười ha hả đi vào, thuận tay đóng cửa. Kỳ Nhạc đấu tranh phút chốc, muốn vào xem, lại vừa lúc nghe một tiếng rống giận:

    – TRỊNH TIỂU VIỄN, ÔNG RỐT CỤC TÌM ĐƯỢC MI!

    Cậu vội vàng quay đầu lại, nhận ta là vị Nhị Bách Ngũ, lập tức kinh ngạc:

    – Ngươi lại chạy?

    – Ngươi mới chạy! – Dịch Hàng nói – Tên khốn kia đêm nay hẹn bằng hữu của hắn đi nghĩ kế, ta đương nhiên phải đi theo, nguyên bản địa điểm thường đi của bọn hắn là quán rượu, nhưng chồng anh hai cậu nghe nói anh hai cậu gặp chuyện không hay, cho nên bọn họ lâm thời đổi địa điểm.

    Những bằng hữu kia. . . Kỳ Nhạc yên lặng phản ứng một giây, liền kéo Cố Bách:

    – Đi, về nhà.

    – Hay là trước xem một chút đi, tránh xảy ra án mạng. – Cố Bách xoa xoa đầu cậu, thầm nghĩ bản thân còn đang nghĩ làm sao chuốc cậu được, kết quả cơ hội đã đến rồi.

    Chương 45:Đàm phán. . .

    Kỳ Nhạc hoàn toàn không biết rằng Cố Bách đang dự tính chuốc say mình, vẫn còn ngơ ngác hỏi:

    – Tớ thấy chồng anh hai vừa nãy cố gắng ôn hòa, hẳn là không xảy ra tai nạn chết người đi?

    Cố Bách nhìn dáng vẻ của cậu, nhịn không được nắm bả vai cậu kéo vào ôm ôm:

    – Cứ qua liếc một cái là biết, nhưng em đừng học bọn họ.

    -. . . Cảm ơn, cậu đã nói qua một lần. – Kỳ Nhạc nhắc nhở, cùng hắn tiến về phía trước.

    – Mấy người nhìn gì vậy? Tôi cũng nhìn. – Dịch Hàng thấy thế lách lên, bất chợt lại nhớ tới cái gì, lập tức trừng mắt – Đúng rồi, tôi còn chưa tìm các người tính sổ đâu! Các người cũng quá thất đức. . .

    – Xuỵt____ Mạng người quan trọng, chuyện của ngươi lát nữa lại bàn. – Kỳ Nhạc cắt ngang, vươn tay đẩy cửa, kéo hắn vội chạy vào. Dịch Hàng vốn đang không hiểu, ngẩng đầu nhìn một cái, liền thấy trên salon bày toán loạn các loại đạo cụ, mà trong tay Diệp Thủy Xuyên đang cầm theo một cái roi, lúc này nghe thấy tiếng cửa phòng mở ra liền nghiêng người đưa mắt nhìn, trong mắt còn tản ra hàn quang. Dịch Hàng nhất thời run lên, lui về phía sau Kỳ Nhạc, níu cậu thăm dò:

    – Xảy ra chuyện gì?

    – Chuyện nhỏ. – Kỳ Nhạc đối phó một câu, rồi nhìn bên kia.

    Con ma men kinh qua một hồi lăng nhục đau đớn, đã gần như tỉnh rượu, lúc này đang ở giữa tầm mắt mọi người mặc quần áo, hai chân gã có chút run:

    – Chúng mày dám làm như vậy với tao, tao không tha cho chúng mày. . .

    Chung Duệ Uyên đứng trước mặt gã, vẻ mặt hòa khí hỏi:

    – Nghe nói anh muốn gian bà xã tôi?

    Ngươi nọ nhìn y một cái, thấy là loại người hòa nhã, liền giả vờ trấn định:

    – Đúng vậy thì sao nào?

    – Rất tinh mắt mà. – Chung Duệ Uyên cười ha ha vỗ vai gã, vỗ tới cái thứ ba thì bất thình lình nắm lấy vai gã, tay kia nắm thành đấm, hướng bụng gã hạ một cú.

    Tên kia nhất thời kêu lên, ngũ quan vặn vẹo, trong giây lát đó sắc mặt trắng bệch, mồ hôi lạnh ứa ra, đủ thấy lực đạo một quyền này.

    Chung Duệ Uyên từ khi nói chuyện đến đánh người rồi cho tới hiện tại, biểu tình vẫn không thay đổi, tiếp tục ha hả cười vỗ gã, như là hết thảy đều là ảo giác:

    – Thằng nhóc, thật là tinh mắt mà.

    Người nọ:

    – . . .

    Chung Duệ Uyên nắm lấy vai hắn, lần thứ hai cho gã một cú, khen:

    – Ánh mắt tốt như ta vậy, có tiền đồ a.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Dịch Hàng:

    – [= 口 =]

    Lần này người nọ ngay cả tiếng cũng không phát ra được, nếu không phải bị túm lấy vai, phỏng chừng gã đã sớm ngã, gã túm lấy cánh tay của y, hơi thở mỏng manh, thanh âm run rẩy:

    – Ta. . . Ta không phải cố ý. . . Ta uống say . . .

    – À, hóa ra là cố ý, – Chung Duệ Uyên cười ha hả tặng gã đấm thứ ba, buông tay ra, nhìn gã ôm bụng co quắp, ngồi xổm xuống dạy dỗ – Mọi người đều là thanh niên, uống say dễ kích động, ta có thể hiểu, nhưng lần sau tốt nhất anh nên hỏi người ta một chút xem đã có bạn hay chưa, vạn nhất tạo thành hiểu lầm thì phiền ra, cũng không phải ai cũng tốt tĩnh như tôi đâu, biết chưa?

    – . . . – Người nọ ôm bụng, thống khổ ngâm – rên – Nha. . .

    – Không tệ, rất dễ bảo. – Chung Duệ Uyên cười ha ha vươn tay muốn vỗ gã, người nọ thấy vậy, sắc mặt trắng hơn, hai chân cùng rụt lùi sang một bên, quả thực là muôn vàn kinh sợ. Chung Duệ Uyên hụt tay, tiền thu lại, dứng dậy nhìn mọi người:

    – Đi thôi, hiểu lầm thôi mà.

    Thẩm Thư ứng tiếng, qua loa thu thập này nọ, mang theo túi cùng mặt trẻ con đi ra ngoài, Chung Duệ Uyên thì ôm thắt lưng bà xã đi ra ngoài, nghiêng đầu hôn hắn một trận:

    – Có bị thương không? Có bị dọa không?

    Diệp Thủy Xuyên đem roi quẳng cho Thẩm Thư, khí phách nói:

    – Gã dọa không nổi em.

    – Bảo bối, không nên miễn cưỡng, thỉnh thoảng cũng có thể yếu đuối một chút.

    Diệp Thủy Xuyên suy nghĩ một chút, tựa vào y:

    – Uyên, em bị dọa sợ.

    Chung Duệ Uyên ôm càng chặt hơn:

    – Không sao bảo bối, đêm nay anh sẽ an ủi em.

    – Ừm!

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Kỳ Nhạc cứng ngắc nhìn bọn họ đi ra ngoài, rồi quay tầm mắt lại, nhìn con sâu rượu chật vật đứng lên, chật vật chạy, liền lết tới bên người Cố Bách:

    – Sẽ không xảy ra chuyện đi.

    Cố Bách quan sát vài cái:

    – Sẽ không có chuyện gì.

    Kỳ Nhạc gật đầu:

    – Không chết người, đi, về nhà.

    Cố Bách ngẩn ra, thử dò xét hỏi:

    – Không muốn ngồi một chút?

    – Không ngồi, cậu không nghe Nhị Bách Ngũ nói à, bọn họ sắp tới chỗ này gặp mặt. – Kỳ Nhạc lôi kéo hắn ra ngoài – Một đám thần kinh đang đến gần, mau chạy đi a.

    Cố Bách:

    – . . .

    – Mi mới là Nhị Bách Ngũ! – Dịch Hàng nghe được rõ ràng, nhất thời nổi giận, thấy cậu muốn đi, vội tiến đến ngăn cản – Cậu không được đi, còn chưa có tính sổ đi!

    Kỳ Nhạc nhìn hắn:

    – Cúc hoa của anh tàn rồi?

    – Còn chưa. – Dịch Hàng kiêu ngạo ngẩng đầu – Tôi đã phải phản kháng rất kiên cường đó!

    Kỳ Nhạc liếc mắt xem thường:

    – Vậy anh còn muốn tính cái sổ gì? Anh còn chưa bị hại.

    – Ai bảo. – Dịch Hàng xoắn xuýt lẩm bẩm – Ta nói phản kháng kiên cường là chỉ chưa làm tới một bước cuối cùng kia, những cái khác. . . .- Hắn vừa nói vừa thoáng nhìn, lại thấy Lục Viêm Bân đang đứng ngoài cửa, liền tự giác im lặng.

    – Nha, vậy là y cũng đã lột sạch ngươi rồi? Đúng là phản kháng kiên cường mà. – Kỳ Nhạc đưa lưng về phía cửa phòng, hoàn toàn không phát giác có người đến, mà lại tà tà liếc mắt – Cùng lắm thì sao nào? Y lại không thượng ngươi.

    Dịch Hàng nuốt nước miếng, không nói lời nào.

    – Sao không nói chuyện. . . – Kỳ Nhạc đang nói thì thấy bên cạnh bỗng nhiên có một người quen đi qua, nhất thời câm miệng.

    Lục Viêm Bân lướt qua cậu tìm bà xã, nhưng mới đi được phân thửa thì thình lình quay đầu lại:

    – Cậu vừa mới nói lúc lột sạch là dùng từ “cũng” đúng không?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Lục Viêm Bân vẻ mặt bình tĩnh, ánh mắt vòng vo chuyển quanh cậu cùng Cố Bách, cuối cùng thấy được dấu hôn trên cổ cậu, có cảm giác bản thân phát hiện chân tướng, lúc này mới đi tìm bà xã.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    ĐẬU MÁ, mi thật đúng là tên lắm chuyện a!

    Lục Viêm Bân xoa xoa đầu Dịch Hàng:

    – ĐI thôi, bạn bè anh tới rồi – Y nhìn hai người còn lại – Cùng nhau tới ngồi tâm sự đi, tôi giữ chỗ cho các người.

    – Được. – Cố Bách cười nói, bọn họ tối hôm qua nghĩ biện pháp cho tên này, hơn nữa từ Dịch Hàng nói ra dự tính, hiệu quả hình như cũng không tệ lắm, hắn đã tính được mấy người này sẽ mời bọn hắn, nên lập tức thống khoái đồng ý.

    Kỳ Nhạc mấp máy môi, cũng không phản bác, người ta nếu đã giữ lại chỗ, theo lễ nên làm là phải ngồi xuống một chút, hơn nữa vứt quách đi cái vấn đề sóng não không bình thường thì, những người đó cũng đều là những nhân sĩ thành đạt trong xã hội, kết giao nhiều một chút cũng có chỗ tốt. . . đi?

    Lục Viêm Bân gật đầu, lôi kéo bà xã ra ngoài, Dịch Hàng tới cửa tránh ra:

    – Anh đi trước, tôi đi WC.

    Lục Viêm Bân ứng thanh, lại sờ sờ đầu của hắn, xoay người rời đi. Dịch Hàng quay đầu lại nhìn Kỳ Nhạc, vẻ mặt thuần khiết:

    – Cậu vừa rồi thật dùng từ “cũng” a?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách rốt cục nhịn không được cười ra tiếng, mặt Kỳ Nhạc có chút hồng, vứt bọn họ lại quay đầu bước đi.

    – Chờ một chút. – Dịch Hàng vội vàng kéo cậu lại, – Thật vất vả mới tách tên khốn kia được, tôi có chuyện tìm cậu.

    – Thân, sổ sách lúc nào cũng có thể tính toán, – Kỳ Nhạc nhắc nhở – Nhưng nếu như hiện tại anh không đi theo dõi nam nhân của anh, y có thể đã kiếm được cái biện pháp mới từ đám bạn ở nơi nào đó rồi.

    – Sẽ không, chúng ta cần nói, y phải chờ tôi trở lại mới bắt đầu – Dịch Hàng yên lặng nhìn cậu – Tôi không phải muốn tính sổ, là có việc thật, cậu có thể từ chỗ chồng anh hai cậu hỏi chút này nọ? Tôi hiện tại chỉ biết nhân phẩm của cỗ thân thể này không được tốt lắm, để có tiền đã cố ý tiếp cận y, sau đó còn tham ô công quỹ, theo lý thì y hẳn phải hận tôi nhiều lắm? Nhưng sau y lại đột nhiên coi trọng ta?

    – Cũng đúng, – Kỳ Nhạc nói – Nếu như đổi thành tôi, chỉ cần thấy cái mặt này cũng sẽ tức giận.

    – Nói đúng a. – vẻ mặt Dịch Hàng bi thúc – Cậu đi hỏi chồng anh trai cậu một chút xem đây rốt cuộc là vì sao a, để ta chết cho minh bạch chút!

    Kỳ Nhạc yên lặng tự hỏi tính cách chồng anh hai nhà mình một chút:

    – Việc này không khó, tôi nghĩ anh ấy sẽ trả lời.

    – Vậy giao cho cậu.

    Mấy người rất nhanh đã đến đại sảnh, tiếp đó tới một góc tìm thấy Lục Viêm Bân đang chờ người, Chung Duệ Uyên vừa trấn an bà xã xong, hiện tại đã trở về ngồi xuống, ngoài ra trên sô pha còn có hai người xa lạ cộng thêm tên Ngư Minh Kiệt và bác sĩ nhiệt huyết. Bác sĩ theo thường lệ nắm chặt quyển sổ con, lúc này nhìn thấy bọn họ, mắt liền lóe sáng, thoắt cái đứng dậy. Ngư Minh Kiệt đè hắn lại:

    – Làm gì?

    Bác sĩ phấn khích:

    – Có công việc!

    – Tôi nhớ kĩ anh nói hôm nay không cần làm việc. – Ngư Minh Kiệt nhìn hắn – Công việc của anh bây giờ là theo dõi tôi.

    – Không, còn có việc khác. – Bác sĩ nhìn hai người kia – Nói chuyện không?

    Kỳ Nhạc đã sớm lạnh nhạt, hoàn toàn không nhìn hắn, ngồi xuống cạnh Cố Bách, cậu âm thầm quan sát hai người xa lạ, phát hiện cả hai đều là người tuấn tú lịch sự, nhất thời tuyệt vọng với thế giới này, móa nó nhìn qua thực sự bình thường a!

    Bác sĩ chớp mắt mấy cái, nhìn sang người còn lại:

    – Còn anh, có nói chuyện không?

    Dịch Hàng không đáp, tiến lên cướp lấy quyển sổ tay và bút của hắn, đắc ý hỏi:

    – Thân, nghe nói đóa cúc của ngươi tàn rồi, ngươi có cảm tưởng gì không? Nói chuyện như vậy?

    Bác sĩ:

    – . . .

    Kỳ Nhạc để bảm đảm an toàn, không thèm cười trên nỗi đau khổ của người ta, mà lại chậm rãi lui về bên người Cố Bách, tỉnh bơ nhìn. Cố Bách cười liếc cậu một cái, ôm hông cậu qua kéo vào lòng, vững vàng ôm lây. Kỳ Nhạc bị hắn kéo qua, nhịn không được ngẩng đầu, mắt đối mắt chống lại hắn, chỉ cảm thấy ánh mắt người này càng thêm dịu dàng hơn so với bình thường, trong bầu không khí nhất thời có chút tối dưới ánh sáng mờ ảo, đáy lòng cậu có chút run lên, không được tự nhiên quay đầu sang chỗ khác.

    Cố Bách nhìn vành tai đỏ lên của cậu, vừa cười cười, vừa tiếp tục ôm cậu.

    Kỳ Nhạc rất nhanh thu lại chú ý, quan sát tình huống bên kia. Chỉ thấy Ngư Minh Kiệt đang cúi đầu nhìn bà xã, đứng dậy cướp sổ tay với bút trả lại cho hắn, rồi lại đến ghé bên tai Lục Viêm Bân, thấp giọng nói qua.

    Lục Viêm Bân ngẩn ra, suy nghĩ một chút:

    – Tôi sẽ thử xem.

    Dịch Hàng kinh hãi, vội chạy qua:

    – Y nói với anh cái gì?!

    Lục Viêm Bân bình tĩnh nói:

    – Y để tôi dẫn cậu đến chỗ vui chơi.

    – . . – Dịch Hàng nói – Không thể nào có cái chủ ý bình thường như vậy được! Rốt cuộc là cái gì?

    Lục Viêm Bân nhìn hắn:

    – Tôi đã khi nào lừa gạt cậu chưa?

    Dịch Hàng thầm nghĩ thấy cũng đúng, cảnh giác liếc mắt nhìn Ngư Minh Kiệt, rốt cục hiền lành, từ từ ngồi xuống bên người Lục Viêm Bân. Kỳ Nhạc liếc hắn một cái, lại ôm ly uống rượu, nghĩ thầm, đồ ngốc, mi thật ngờ u, cuối cùng mi chết thế nào cũng không chừng.

    Bên kia bác sĩ đang cầm hai thứ kia, ánh mắt dạo quanh trên người Kỳ Nhạc cùng Dịch Hàng, cuối cùng quả quyết chọn Kỳ Nhạc, nhìn cậu:

    – Chúng ta nói chuyện đi!
    – Chuyện của chúng ta không vội. – Kỳ Nhạc kiên nhẫn khuyên – Anh làm việc của anh trước đi.

    – Tôi không vội, tôi thấy hắn thực bình thường.

    Ngư Minh Kiệt lập tức xen miệng:

    – Tôi không bình thường, anh ra theo dõi tôi đi.

    Bác sĩ vô cùng kinh ngạc:

    – Tôi thực sự nghĩ anh không có bệnh.

    – Không. – Thái độ Ngư Minh Kiệt kiên quyết – Tôi có bệnh, cả người tôi đều có bệnh.

    – . . . Rốt cục là bệnh gì ni?

    – Anh là bác sĩ, tự anh quan sát đi.

    Bác sĩ liền lật lật sổ, lầm bầm:

    – Hiện nay tôi mới phát hiện được khi anh ngủ thích ôm người ngủ, thích hôn mặt người khác, thích xoa đầu người khác, còn thích lén nhìn người ta tắm. . . Được, cái này có lẽ có thể là một điểm khác biệt. . .. Tôi ngẫm lại cái. . .

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Kỳ Nhạc đặt ly xuống, quay đầu lại ôm hông Cố Bách, dúi vào ngực hắn, hức hức cười ra tiếng, thực sự nhịn không được, móa nó bác sĩ này là muốn tìm chết, thực sự là căn bản không đỡ được a!

    Cố Bách được cậu nhào vào lòng, không khỏi chấn động, đáy mắt nhất thời sâu, vội vàng thắt chặt cánh tay, chặt chẽ ôm cậu.

    Kỳ Nhạc cười không lâu sau, rất nhanh đã điều chỉnh tốt, một lần nữa ngồi trở lại, lúc này bên kia đã đi vào vấn đề chính, cậu nghe các loại chủ ý loạn cào cào không thể tưởng tượng nổi, nhất thời liếc mắt đồng tình nhìn Dịch Hàng đang trong trạng thái trật tự, và cầm cái ly ngồi yên lặng, nghiêng đầu nhắc nhở:

    – Cậu không thể học bọn họ.

    Cố Bách cười cười:

    – Anh biết.

    Kỳ Nhạc hài lòng, tiếp tục nghe, lại thấy Cố Bách cũng tham dự vào, vội vàng hớp vài hớp rượu cho đỡ sợ, thầm nghĩ nếu như Nhị Quyển học xấu thì phải làm gì giờ? Nhưng những người này đang nói chuyện, cậu không thể đem người kéo đi, chỉ có thể nhận mệnh nghe, tiếp tục uống rượu áp sợ, Ly cocktail này rất ngọt, giống như nước ngọt, vì vậy rất nhanh đã uống xong, lại đổi một ly khác.

    Cố Bách còn đang hăng hái cùng mấy người kia bàn bạc đối sách, đến khi hoàn hồn, trên bàn đã mọc ra mấy cái ly rỗng, hắn vội quay đầu, thấy người nào đó còn đang uống, liền giành lại:

    – Đừng uống nữa.

    Kỳ Nhạc nhìn hắn:

    – Tớ còn chưa say.

    Giờ thì không say, nhưng khi về thì khó nói. . . Cố Bách bất đắc dĩ, hắn còn chưa có ý chuốc ni, người này lại tự mình uống, hắn vội vàng xoa xoa đầu cậu:

    – Nghe lời.

    Kỳ Nhạc không ý kiến, ngồi lại. Lực chú ý của Cố Bách một lần nữa quay lại trên người cậu, thực sợ lát nữa bắt đầu mời rượu, hắn nhìn thời gian, lại cùng bọn họ thảo luận một hồi, rồi đứng dậy cáo từ. Kỳ Nhạc bị hắn kéo:

    – Hình như tớ có chút choáng.

    – Không sao. – Cố Bách an ủi – Ngủ một giấc là tốt rồi.

    Kỳ Nhạc ứng thanh, lảo đảo tiến thêm hai bước dựa vào người hắn, cùng hắn đi ra khỏi quán bar ồn ã, chuẩn bị về nhà.

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi