Thế giới này điên rồi – Chương 51-55

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi

    Chương 51: Chuyện xưa. . .

    Đối với sự thân mật của Cố Bách và Kỳ Nhạc, khó chịu nhất chính là Ninh Tiêu, đặc biệt là đang nhìn ở khoảng cách gần như thế, bất quá hắn vẫn nhất nhất cao ngạo, ung dung thong thả đứng dậy quay về chỗ ngồi, một chút thẹn quá hóa giận cũng nhìn không ra, đặc biệt bình tĩnh, hắn biết tiếp tục ngồi bên cạnh bọn họ thì bản thân sẽ ngột ngạt, tự nhiên sẽ không làm chuyện ngu xuẩn như ậy.

    Bây giờ còn chưa vào lớp, người bên kia nhìn có rất nhiều, Vạn Lỗi cũng có trong đó, từ khi nhận thức người nọ là đa nhân cách xong hắn liền đem Trinh Tiểu Viễn bây giờ đối xử thành một người khác, lúc này cũng không thấy khó chịu, chỉ đơn giản là liếc mắt nhìn một cái rồi tiếp tục đọc sách.

    Kỳ Nhạc ngồi im, phát iện ánh mắt đám nữ sinh kia càng ngày càng nóng rực, tiếng xì xầm bên tai không dứt, thậm chí còn có chút ánh đèn flash loang loáng, khóe miệng cậu giật giật một cái:

    – Cậu xem. . . Tớ thực sự rất được nữ sinh hoan nghênh. . .

    Cố Bách lập tức nở nụ cười, dưới ánh mắt sáng rực của đám người kia xoa xoa đầu cậu:

    – Ừ, rất được hoan nghênh.

    – Nhưng này không khoa học. – Kỳ Nhạc có chút sợ hãi, chậm rãi cọ tới bên người hắn – Tớ nghĩ các cô ấy coi tớ như khuê mật, này rốt cục là vì sao. . . A, tớ nhớ ra rồi, tiểu Dĩnh cũng biết tớ, cái này càng không khoa học!

    Cố Bách rút di động ra search từ “Hủ nữ”, đưa cho cậu, Kỳ Nhạc kỳ quái nhận lấy xem một chút, không khỏi ngẩn ra, bắt đầu xem tỉ mỉ, sau đó mặt đầy hắc tuyến. Cố Bách mỉm cười hỏi:

    – Đã hiểu?

    – Đã hiểu. – Kỳ Nhạc hơi khựng lại – Vì sao tiểu Dĩnh với bạn cô ấy cũng biết tớ? Thanh danh tớ vang dội vậy sao?

    Cố Bách vô cùng kinh ngạc:

    – Diệp Thủy Xuyên không nói cho em biết chuyện tỏ tình?

    Kỳ Nhạc yên lặng phải ứng một giây:

    – Chuyện gì vậy?

    Cố Bách có chút hối hận nhắc tới chuyện này, hắn tự hỏi trong chốc lát:

    – Không có gì, chính là Trịnh Tiểu Viễn trước đây từng tỏ tình một lần, bị quay lại thành video truyền đi khắp nơi, cho nên bọn họ biết.

    Kỳ Nhạc hoài nghi hỏi:

    – Tỏ tình thế nào?

    Cố Bách sớm đã liếc mắt ra cửa:

    – Giảng viên tới rồi, đi học đi.

    – . . . – Kỳ Nhạc hạ giọng – Đừng có CMN nói sang chuyện khác, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?

    Cố Bách lại tự hỏi trong chốc lát, cố chọn lọc từ ngữ:

    – Cụ thể thế nào anh không rõ lắm, đại khái Trịnh Tiểu Viễn lấy nến, hoa hồng và bánh ga tô, trong sinh nhật Ninh Tiêu thổ lộ với hắn, có người nói hắn đã nói qua ba chữ kia với Ninh Tiêu từ hồi cấp 3, chỉ là lần này nghe bạn bè đề nghị làm chính thức một chút, người vây xem rất nhiều, bị quay thành video đẩy lên diễn đàn, liên tục nửa tháng đều chiếm trang đầu.

    Kỳ Nhạc biết điều này đại biểu mỗi ngày đều có người dán lên, hơn nữa tuyệt đối có người đăng lại, cậu vội rút điện thoại ra lên mạng, bài post thể loại này cho dù có lặn xuống, giờ cũng vẫn có thể tìm tới. Cố Bách liếc mắt nhìn, vươn tay ngăn lại:

    – Học bài trước đi, chuyện của hắn và em không liên quan.

    – Không. – Kỳ Nhạc cố chấp lật trang, – Tớ phải biết rõ ràng, nói thế nào cũng là tớ đang dùng thân thể này. – Cậu mở mục tìm kiếm, nhập từ khóa, rất nhanh đã thấy bài post cần tìm, lập tức nhấp vào, cậu không đeo tai nghe, bất quá bên dưới có ngắt âm, cậu liền xem hình ảnh, sau đó suýt nữa phun một búng máu lên màn hình. Đậu má, đây là trường học a, Trịnh Tiểu Viễn giống như hóa tành yêu tinh, mặc hoàn toàn bạo – lộ hấp dẫn đến như vậy, má nó cái loa trên tay là xảy ra chuyện gì? ! Đừng nói là vác loa ra rống đi? Còn sợ người khác không biết sao?!

    Cố Bách nhìn hắn, giải thích:

    – Tuy tính cách hắn yếu đuối, nhưng kiểu như chuyện yêu đương, đặc biệt đối tượng là Ninh Tiêu, thì đó cũng coi như là một ưu điểm.

    Kỳ Nhạc không đáp, tiếp tục lật, sau đó nháy mắt trầm mặc, gân xanh trên trán nhảy dựng. Cố Bách đè cậu lại, ghìm vào trong ngực, phòng ngừa người này phát bạo, kiên nhẫn khuyên:

    – Ngoan, đi học đi, cái này không liên quan tới em.

    – Đậu má, không liên quan em gái nó a, ông đây bây giờ muốn giết người! – Kỳ Nhạc thấp giọng nghiến răng, má nó Ninh Tiêu trực tiếp đem bánh ga tô đập vào mặt Trịnh Tiểu Viễn sau đó một đi không quay đầu lại, nhiều người nhìn như vậy đó, mặt của cậu còn có chỗ chui sao?! Má nó cậu đã chìa cái mặt này ra ở trường học lắc lư bao nhiêu ngày a, thực CMN mất mặt đến hộc máu!

    – Ngòi xuống, giảng viên nhìn em đó.

    Kỳ Nhạc thở phì phì ngồi nghiêm chỉnh lại, cất di động đi, suy nghĩ một chút:

    – Trước đây người nghĩ kế là ai?

    – Không biết, anh không quen bọn họ. – Cố Bách nói – Em thử hỏi Diệp Thủy Xuyên xem.

    Vì vậy Kỳ Nhạc liền gửi tin nhắn cho đại ca nhà mình, chờ chờ, rất nhanh nhắn lại:

    “Tiểu Viễn?!”

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật một cái:

    “Là em.”

    “Làm sao em lại biết chuyện này, em là tiểu Viễn nào?”

    Kỳ Nhạc nhịn cảm giác muốn bạo lại, nói là Cái tiểu Viễn gần đây, đột nhiên nghe nói chuyện tỏ tình, muốn hỏi một chút.

    “Em hỏi cái này làm gì? Muốn giết người sao? Tiểu Viễn a, phóng hạ đồ đao, không có việc gì thì xem sách anh đưa cho em nhiều một chút, như vậy mới có lợi. “

    Kỳ Nhạc:

    “. . .”

    Cố Bách mắt thấy vợ yêu nhà mình sắp xù lông, vội vàng mở sách ra, để cậu nghe giảng, sau đó rút điện thoại ra trò chuyện với Diệp Thủy Xuyên, nói có mình theo sát sẽ không xảy ra chuyện gì, lúc này mới biết được người kia, hắn nhìn một cái:

    – Chính là những người ném bánh ga tô vào em ở Bar lần trước, dù sao em cũng đã trút giận, về phần Ninh Tiêu. . . Tính hắn vẫn như vậy, nếu như em muốn báo thù anh không phản đối, nhưng anh không hi vọng em với hắn có chút dây dưa nào, tốt nhất cứ coi hắn như không khí đi.

    Kỳ Nhạc nhướng mày:

    – Vì sao?

    – Anh ghen.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Kỳ Nhạc đối diện với hắn, lại liếc mắt nhìn Ninh Tiêu, cuối cùng rầm rì một tiếng, cúi đầu lật sách của mình, thầm nghĩ loại chuyện này sau này vẫn còn cơ hội.

    Giờ học trôi qua rất nhanh, tiết hai của Cố Bách: có tiết, không thể tiếp tục ở bên cậu, vì vậy Kỳ Nhạc tiễn hắn đến dưới lầu, bộ dáng nhìn qua đặc biệt nhu thuận. Cố Bách đem cậu ôm vào trong lòng xoa xoa:

    – Anh đi đây.

    – Ừ,đi đường cẩn thận.

    Cố Bách gật đầu, thấy hình ảnh này quá ấm áp, vô thức muốn cậu gọi mình một tiếng lão công, nhưng nghĩ lại lại thấy người này khẳng định không làm, liền đành thôi, quyết định lần sau lăn giường nhất định phải bắt cậu mở miệng, lúc này mới rời đi.

    Kỳ Nhạc xoay người về tòa nhà chính, tìm thấy địa điểm học tiết hai, đi vào ngồi xuống, sau đó thấy nữ sinh ào ào vây tới, lập tức gục đầu xuống bàn:

    – Tôi không có gì muốn nói hết, cũng không có vật gì giá trị có mấy người YY đâu, đi đi.

    Những người đó lay nửa ngày cũng không kéo cậu dậy được, tất cả mới bất đắc dĩ giải tán.

    Ninh Tiêu ngồi cùng dãy với cậu, cách cậu khoảng 4 5 ghế, lúc này thấy cậu ngồi đơn độc một mình, không khỏi rơi vào đấu tranh, mặc dù hắn biết người này đã có bạn, nhưng thực sự muốn đem cậu thu tới tay, đặc biệt người này là đa nhân cách, có thể có một ngày nào đó nhân cách này sẽ biến mất, đến lúc đó sẽ không tìm đâu thấy được người hợp khẩu vị như thế, hắn phân vân một chút, nghĩ có thể trước làm thành bạn bè bình thường, từ từ tiến tới.

    Kỳ Nhạc đang lật sách của mình, khóe mắt thấy người nào đó đang muốn đi qua, nhất thời khó chịu:

    – Lăn, ông đây hiện tại không muốn tiếp ngươi.

    – . . . -Ninh Tiêu lạnh mặt nhìn cậu – Cậu đột nhiên nổi điên cái gì?

    – Lúc đầu ngươi ở trước mặt nhiều người như vậy đập bánh ga tô vào mặt ông, còn muốn ông dễ chịu với ngươi cái mốc gì? – Kỳ Nhạc lườm mắt nhìn hắn – Ngươi để ông nguôi giận cũng được, đi mua một cái bánh ga tô để ông đập vào mặt ngươi một lần, thế nào?

    Ninh Tiêu lạnh lùng mở miệng:

    – Ngày đó cậu cầm loa đứng trong trường gọi to tên tôi, cậu nghĩ tôi không mất mặt sao?

    – Ngươi khó chịu có thể đi a, cũng không có ai ngăn ngươi. – Kỳ Nhạc không chút lay chuyển – Nói chung ông đây khó chịu, lăn.

    Nhẫn nại của Ninh Tiêu bị sài sạch sành sanh, lạnh mắt nhìn cậu, quay đầu bước đi, phỏng chừng trong thời gian ngắn sẽ không tiếp tục bắt chuyện với cậu nữa.

    Kỳ Nhạc lầm bầm một tiếng, tiếp tục đọc sách. Lúc này còn chưa vào lớp, hành lang từng tốp người tới lui, tuy rằng tiếng động không quá ồn ã, nhưng cậu ngồi trước mấy hàng, cách Vạn Lỗi rất gần, người nọ nghe được rõ ràng, nhất thời tâm tình thực tốt, hắn không phải người bản địa, người quen biết ở đây không nhiều lắm, mấy hôm trước buộc phải để Ninh Tiêu điều tra, bất quá từ sau khi thăm dò ra chân tướng xong hắn liền không cùng xuất hiện với người nọ nữa, dù sao tiểu Viễn hiện tại biến thành như vậy, Ninh Tiêu chiếm một phần lớn nguyên nhân, hắn có thể nhịn không xông lên đấm một cú đã là tốt lắm rồi.

    Hắn liếc mắt nhìn Tiểu Viễn, không khỏi tiến lên, chần chừ hỏi:

    – Làm sao cậu lại biết chuyện này? Là có trí nhớ hay là người khác nói?

    – Ngẫu nhiên nghe người khác nói. – Kỳ Nhạc ngẩng đầu nhìn hắn, tuy rằng video không quá rõ, nhưng người đầu tiên giúp cậu lau mặt, phất tay làm cho mọi người rời đi chính là vị này, cậu kỳ quái hoi:

    – Vì sao cậu muốn chữa trị cho tôi? Chờ cậu chữa xong cho tôi, nói không chừng tôi lại không ngừng theo đuổi cái tên thối nát kia, hữu dụng sao?

    Vạn Lỗi trầm mặc một lát:

    – Cậu không hiểu.

    Kỳ Nhạc càng thêm kỳ quái, thấy hắn vẫn còn đừng, liền chỉa chỉa chỗ ngồi bên cạnh. Vạn Lỗi liếc mắt nhìn, xoay người đem sách vở của mình lấy tới, lúc này mới ngồi xuống.

    Ý của tôi là nói chuyện với ngươi vài câu thôi, không cho cậu ngồi ở đây mà học đâu. . . Kỳ Nhạc giật giật môi, nghĩ hiện tại đuổi người ta đi thì quá không lịch sự, chỉ đành nhịn, cậu hạ giọng nói:

    – Cậu cũng là gay, thích người trước kia, đúng không?

    Vạn Lỗi ngẩn ra, cười khổ:

    – Từ gay sử dụng trong từ trường ấy luôn rất chuẩn.

    Từ trường cái giề. . . Kỳ Nhạc nháy mắt mấy cái:

    – Vậy người trước kia cũng biết cậu là gay?

    – Hẳn là có, cho nên quan hệ của tôi với cậu ấy trong lớp tốt hơn bình thường. – Vạn Lỗi hơi dừng lại một chút, nhìn cậu – Tôi đã hỏi qua bác sĩ, hắn nói loại tình huống này của cậu có thể đi thôi miên, bất quá tôi nghĩ cậu sẽ không chịu.

    – Hiện tại tôi sống tốt như vậy, sao lại muốn biến trở vể chứ.

    – Vậy anh hai cậu có ý gì?

    – Anh ấy bắt tôi xem kinh Phật.

    Vạn Lỗi:

    – . . .

    Vạn Lỗi nhất thời đỡ trán, hắn biết cha mẹ người này qua đời, cấp ba liền come out, sớm đã xích mích với các bác, căn bản không có ý định quay về, cho nên bây giờ mới coi như người có quyền coi sóc cậu ta cũng chỉ có mình Cố Bách và Diệp Thủy Xuyên, người trước kia khẳng định không hy vọng cậy ấy sẽ chuyển nhân cách, hắn chỉ có thể đem mong muốn ký thác vào nhân cách sau, nhưng hắn đã quên, anh hai tiểu Viễn … vẫn luôn không đáng tin.

    Hắn suy nghĩ một chút, nghĩ hẳn nên tìm cơ hội nói chuyện với Cố Bách, người nọ nếu thích người hiện tại, khẳng định không hy vọng tính cách tiểu Viễn thay đổi, thậm chí còn biến thành sát nhân.

    Kỳ Nhạc nhướng mi:

    – Sao vậy?

    Vạn Lỗi hoàn hồn, buông cái tay đang nhu trán:

    – Không có gì.

    Kỳ Nhạc liếc hắn một cái, tò mò hỏi:

    – Rốt cuộ vì sao cậu muốn biến tôi về như cũ?

    Vạn Lỗi cười khổ:

    – Nếu không biến trở về. . . Tôi càng không có hy vọng, không phải sao?

    Kỳ Nhạc vô cùng kinh ngạc:

    – Hắn biết cậu thích hắn sao?

    – Không biết. – Vạn Lỗi nhớ tới người kia, ánh nhìn có chút xa xăm – Tuy rằng tính cách cậu ấy tốt, nhưng trên phương diện tình cản tương đối cố chấp, nếu như tôi nói ra, cậu ấy hẳn sẽ rời xa tôi, ngay cả bạn bè cũng không thể làm nữa.

    – Nhưng nếu hắn đã cố chấp như thế, cậu cũng không phải không có khả năng sao?

    – Tối thiểu tôi còn có thể thử xem. – Vạn Lỗi cười cười – Bây giờ. . . ngay cả thử cũng không có cách mà thử.

    Kết quả là đến ngày Trịnh Tiểu Viễn chết đi, cậu cũng chưa từng nói qua với hắn ba chữ kia, Kỳ Nhạc nhìn hắn:

    – Có thể hắn sẽ vĩnh viễn không đi ra, hối hận không?

    Vạn Lỗi trầm mặc một hồi, thở dài:

    – Có chút. – Hắn hơi dừng lại một chút – Cậu đồng ý tiếp nhận trị liệu?

    Tôi căn bản là không có bệnh. . . Kỳ Nhạc đồng tình liếc nhìn hắn một cái, quay đầu nói:

    – Học đi.

    Vạn Lỗi cười khổ, nhưng cũng không nói gì nữa.

    Kỳ Nhạc chuyên tâm nghe giảng, chậm rãi kéo đến trưa, thu dọn đồ đạc đi tìm Cố Bách. Vạn Lỗi vô thức muốn từ cậu tìm phương thức liên lạc với Cố Bách, chuẩn bị sau này nói chuyện với người nọ, nhưng nghĩ lại thấy có thể sẽ khiến cho cậu phản cảm, đành thôi, chờ sau này tìm cơ hội khác.

    Cố Bách dừng xe ở tòa nhà chính, kiên nhẫn chờ vợ, sau đó thấy cậu mở cửa đi đến, cười hỏi:

    – Ăn gì?

    – Tùy. – Kỳ Nhạc quay đầu nhìn hắn – Giữa gay cũng có từ trường sao?

    Cố Bách hơi chút ngây ra, xoa xoa đầu cậu, ôn nhu hỏi:

    – Nghe ai nói? Ninh Tiêu hay Vạn Lỗi?

    – Vạn Lỗi.

    – Ừ, nói chuyện gì vậy?

    – Rất nhiều.

    Cố Bách càng thêm ôn nhu:

    – Cho nên em với hắn ngồi chung một chỗ trên lớp?

    Kỳ Nhạc chớp mắt mấy cái:

    – . . . meow?

    Cố Bách tiếp tục xoa đầu cậu, cái sau so với cái trước càng dùng sức hơn:

    – Không phải anh đã bảo em cách xa hắn một chút sao?

    – . . . Đột nhiên nói chuyện, – Kỳ Nhạc chột dạ lết lết sang bên cạnh -Đi thôi, ăn.

    Cố Bách nhìn chằm chằm cậu một hồi, quay đầu lái xe, quyết định lần sau lăn giường thì không chỉ bắt cậu gọi hắn là lão công, còn phải bắt cậu nghe lời một chút, hắn nhìn con đường phía trước, bắt đầu chuyển tới chuyện chính:

    – Mấy ngày nữa ba em sẽ về đây bàn chuyện làm ăn, em muốn gặp không?

    Kỳ Nhạc chấn động mạnh một cái, há miệng, hoàn toàn không biết nói cái gì.

    Cố Bách cầm tay cậu, xoa dịu:

    – Đừng sợ, anh cùng em.

    Kỳ Nhạc ứng tiếng, sau đó nghĩ nếu như quá trình nhận nhau tương đối thuận lợi, vậy chuyện mình với Cố Bách sớm muộn gì cũng phải giải quyết, cậu lập tức căng thẳng, come out gì đó có thể chết người hay không a?

    Cố Bách tựa như biết cậu đang suy nghĩ cái gì, bàn tay cố sứ nắm chặt cậu:

    – Yên tâm đi, để anh xử lý, cho dù xảy ra chuyện gì cũng đừng rời khỏi anh.

    Kỳ Nhạc khẽ run:

    – Ừm.

    Cố Bách dẫn vợ đi ăn cơm, bình thản lại ấm áp trải qua hết một ngày.

    Dịch Hàng nhìn chằm chằm gì đó trên mạng, cố ý tìm địa điểm nhà, để giao hàng tận nhà, sau đó ôm mộng đẹp đi lấy, chạy vào phòng tắm lăn qua lăn lại một hồi, rốt cục hài lòng.

    Lục Viêm Bân khi chở về đã xẩm tối, buông cặp xuống, rót chén nước, đi thư phòng tìm vợ. Dịch Hàng thấy y đến, nhất thời vui vẻ, điên cuồng chạy qua:

    – Thân ái này, buổi tối ăn gì đây?

    Hắn ngẩng đầu lên, chỉ thấy trên mặt kia từ mắt trái sang mắt phải có một cái thẹo dài, dữ tợn dị thường, ngoài ra cằm hắn còn dính một viên nốt ruồi to tổ chảng, trên mặt thậm chí còn gắn thêm một cọng râu, theo gió phiêu lãng.

    Lục Viêm Bân đang uống nước, đột nhiên nhất dáng vẻ của hắn, trong chớp mắt phun:

    – Khụ khụ khu. . .

    Dịch Hàng lập tức lắc mình né, cao hứng hỏi:

    – Thân ái, anh làm sao vậy?

    Lục Viêm Bân:

    – . . .

    – Thân ái, ăn gì đây? Tôi đói bụng.

    Lục Viêm Bân:

    – . . .

    Lục Viêm Bân nhanh chóng thu dọn đống tâm tình của mình, chằm chằm nhìn hắn, sau đó đem chén đặt lên bàn, nâng hắn lên ném lên ghế dựa trong thư phòng, nhấc cằm hắn lên.

    – Đau quá đau. . . – Dịch Hàng lập tức gào khóc kêu lên – Đau a, tôi bôi cao su cường lực, anh không lột được đâu, ôi, CMN anh dừng tay cho tôi, đau a!

    Lục Viêm Bân:

    – . .

    Dịch Hàng lầm bầm hai tiếng, ngửa đầu nhìn y:

    – Không phải anh thích tôi sao, có bản lĩnh anh cứ để vậy mà thượng đi, xem anh có mất khẩu vị không.

    Lục Viêm Bân trầm mặc một hồi chớp mắt, buông hắn ra đứng dậy.

    Dịch Hàng nhất thời đắc ý:

    – Không còn chuyện gì nữa tôi đi chơi game tiếp đây, anh từ từ ăn cơm đi.

    Lục Viêm Bân không đáp, ung dung thong thả bắt đầu gỡ cúc trên quần áo ra, từ trên cao nhìn xuống nhìn hắn, vẻ mặt bình tĩnh.

    Dịch Hàng:

    – = 口 =! ! !

    ____________________

    Chương 52: Cuộc sống. . .

    Dịch Hàng trợn to mắt, vẻ mặt khiếp sợ, dại ra mấy giây xong mới hoàn hồn, vạn phần hối hận vì làm chuyện này sao không suy tính đến yếu tố “Sóng não người này không bình thường”, hắn run rẩy lẩy bẩy khuyên:

    – Đại ca, anh phải tỉnh táo, tôi sai rồi, tôi không nên ngây thơ cho rằng chỉ như vậy đã có thể ngăn cản thú – dục của anh, tôi tôi tôi đây sẽ tự lột xuống, lập tức lột, kỳ thực tôi chỉ đùa với anh. . .

    Lục Viêm Bân mắt điếc tai ngơ, tiếp tục trầm mặc cởi quần áo, lúc này đã cởi được phân nửa, lộ ra vòm ngực hơi gầy, lại dị thường rắn chắc gợi cảm, vừa nhìn đã lộ ra một luồng sức mạnh, mắt mắt y thâm thúy, chớp cũng không chớp nhìn cậu, yên lặng mà nguy hiểm.

    Dịch Hàng yếu ớt vươn móng vuốt:

    – Đại ca, anh có nghe thấy em nói không? – Người trước mắt đứng ngay phía trước ghế dựa, hắn liền chậm chạp cọ cọ sang bên cạnh, nỗ lực tìm một khe hở chạy trốn.

    Lục Viêm Bân nhàn nhạt ừ một tiếng, triệt để đem áo trong cởi ra, tiện tay vứt luôn lên thảm lông dê bên cạnh, bắt đầu cởi dây lưng, cơ bụng rắn chắc nội liễm, còn có thể thấy mấy khối cơ bụng.

    Dịch Hàng:

    – = 口 =

    Dịch Hàng vội vàng thối lui, xoay người chuẩn bị chạy trốn, Lục Viêm Bân dễ dàng tóm lấy gáy hắn, dùng sức một cái, một lần nữa đặt hắn nằm lên ghế, tiếp đến dùng thân thể chặn lại đường trốn của hắn, thuận tiện xoa xoa đầu hắn. Dây lưng bị cởi ra, khóa quần cũng kéo xuống, lộ ra phân nửa quần lót, chỉ thấy cái bên trong đã hoàn toàn cương cứng, đường nét hết sức rõ ràng.

    Dịch Hàng:

    – = 口 =! ! !

    Dịch Hàng chỉ cảm thấy ngũ lôi oah đỉnh, ba hồn bảy vía trong nháy mắt bị dọa đã bay đi phân nửa, chỉ vào y:

    – Anh anh anh . . .

    Lục Viêm Bân nắm cằm hắn lên hôn một hơi lên mặt nắn, muốn cởi quần ra, nhưng nghĩ lại thấy cần phải có tay chặn bên cạnh, liền tạm thời thôi, bắt đầu cởi quần áo vợ, người này thuộc thể loại trạch, ở trong nhà chỉ mặc độc cái áo ngủ, đem dây lưng cở ra, đã dễ dàng lột sạch.

    Dịch Hàng tựa như mèo bị giẫm phải đuôi “NGOÉO” một tiếng xù lên, ra sức giãy dụa, giãy dụa, giãy giụa nữa, rốt cục thành công giãy ra khỏi người nào đó, vùng lên bỏ chạy. Lục Viêm Bân đứng cách cửa gần hơn, liền lui về sau ngăn trwor lối đi. Dịch Hàng mặc quần chíp nho nhỏ run run rẩy rẩy cách xa y, không có mạnh mẽ đột phá, mà là chuẩn bị chờ hắn có thêm cơ hội liền chạy ra ngoài.

    Lục Viêm Bân cũng không đuổi theo hắn, cúi đầu tạm thời cài cúc quần lại, sau đó xoay người rời đi, còn không quên mang theo áo ngủ của vợ, đỡ cho tí nữa quay về lại phải cởi thêm lần nữa.

    Dịch Hàng bị bỏ lại trong thư phòng, yên lặng phản ứng một giây, chớp cái sáng mắt, thầm nghĩ đây là cơ hội a, hắn vội vàng chạy ra ngoài, chồm tới muốn mở cửa rời đi, nhưng vặn vặn, lại vặn lặn, sững sờ nhìn cánh cửa không mở, hắn nhất thời phẫn hận muốn cào cửa:

    – Tôi sặc, anh quá vạn ác a a a, ta tôi ra a a a! Đại ca, em thực sự sai rồi a a a ~~~!

    Hắn ở trong phòng lòng vòng lòng vòng, sau đó bước chân ngừng lại một chút, cái hộp gửi tới hãy còn ở trên bàn, liền đi qua lấy dung dịch tẩy, thức thời đem gì đó trên mặt kéo xuống, như vậy người nào đó sẽ bỏ qua cho hắn, hắn mới nghĩ như vậy, đã nghe cửa phòng lạch cạch mở ra, ngẩng đầu nhìn lên, cái vị khốn nạn kia đã quay về, đồng thời một tay cầm gel trơn, tay kia mang theo một túi mặt cười.

    Dịch Hàng:

    – . . .

    Dịch Hàng còn đang lột nốt ruồi ở cằm, lúc này tay run một cái, lọ dung dịch rớt, hắn vội vàng đỡ lại, tránh cho bàn phím bị đổ ướt, ngẩng đầu căng thẳng nhìn người nào đó. Lục Viêm Bân cài cửa kĩ càng, chậm rãi đi qua. Dịch Hàng đứng ở sau bàn, nhìn hai bên một chút, phái hiện căn bản không có chỗ nào mà chạy, không khỏi bạo:

    – Anh nói sẽ không ép tôi, muốn theo đuổi tôi tới tay, mẹ nó anh nó không giữ lời!

    Lục Viêm Bân đem đồ đạc đặ lên bàn, bình tĩnh nhắc nhở:

    – Tôi nói là theo đuổi em tới tay hoặc là chờ em đồng ý tôi liền thường.

    Dịch Hàng:

    – . . .

    – Vừa rồi chính em nói, tôi có bản lĩnh liền thượng.

    – . . . – Dịch Hàng khóc – Đại ca, em đùa anh thôi!

    – Em thấy tôi tin sao?

    – . . . Nếu như tôi nói tin thì sao?

    – Tôi không tin là được.

    – . . . – Dịch Hàng lệ rơi đầy mặt, nghĩ lần này chết chắc rồi, móa nó còn là tự đào hố hại mình, hắn thậm chí so với bác sĩ còn thảm hơn, người ta tốt xấu gì cũng là hiến thân vì lý tưởng, hắn đây thuần túy là muốn chết! Hắt sụt sịt mũi:

    – Anh zai, chúng ta nói chuyện được không?

    Lục Viêm Bân nhanh chóng cởi quần ra, đặt hắn lên trên ghế:

    – Lát nữa nói.

    Dịch Hàng cảm nhận được nhiệt độ hơi thở của y đã vượt qua mức bình thường, vội vàng rụt về phía sau:

    – Anh zai, bây giờ nói luôn đi, tôi . . . Ô ừm. . . .

    Lục Viêm Bân không đợi hắn nói xong, nhấc cằm hắn lên hôn tới, nụ hôn này không còn ôn nhu như trước, mà mang theo ý đồ xâm chiếm rõ ràng, đặc biệt nguy hiểm. Dịch Hàng giãy dụa hai cái, hoàn toàn giãy không ra, sau đó nhah chóng phát hiện tay y bắt đầu trượu, ở trên người xoa bóp, rồi đến khu vực yếu ớt nhất, chậm rãi vỗ về xoa lên, hắn tức khắc thở hổn hển một tiếng, cực lực né tránh môi y:

    – Chờ một chút.

    Lục Viêm Bân dừng lại, thanh âm khàn khàn:

    – Sao?

    Dịch Hàng không ôm hy vọng hỏi:

    – Đại ca, tôi giống mấy hôm trước dùng ta giúp anh được không?

    Lục Viêm Bân suy nghĩ một chút, chăm chú nhìn hắn:

    – Không được, thật vất vả em mới chính miệng đồng ý một lần, cơ hội không thể bỏ lỡ, tôi nghĩ đợi tới lần tiếp theo có thể làm, chính là sau khi theo đuổi em tới tay.

    Một câu này đúng là sự thực. . . Dịch Hàng trầm mặc chớp mắt một cái, chỉ vào mặt mình:

    – Đại ca, tôi đã như vậy, anh còn có thể hăng hái thượng a?! Anh cũng quá biến thái đi?!

    – Không phải em đã hỏi A Uyên sao, hiện tại anh thích em, không còn giới hạn ở gương mặt này nữa. – Lục Viêm Bân nói xong kéo quần lót xuống, cái thứ thật lớn thật dữ tợn nhất thời lộ ra toàn bộ.

    Dịch Hàng: . . .

    – Ông đây mặc kệ! – Dịch Hàng lập tức giãy dụa, nốt ruồi trên mặt hắn vừa bị dính dung dịch rửa qua, lúc này khẽ động, rốt cục thành công lột ra, hắn ngẩn ngơ, phấn khởi:

    – Rơi rồi! Bộ dáng tôi đã thay đổi, anh mau dừng tay lại!

    Lục Viêm Bân nhặt cái viên gì đó đen thùi lùi kia lên, bình tĩnh dán lên mặt hắn:

    – Được rồi.

    Dịch Hàng:

    – = 口 =

    Lục Viêm Bân ôm hông hắn hướng về phái mình, một bên hôn hắn, một bên nhanh chóng kéo quần lót hắn xuống, sau đó tiện tay lấy gel trơn trên bàn, đỏ ra một chút, kiên nhẫn khuếch trương. Dịch Hàng nhất thời rên rỉ, muốn cựa ra, nhưng tay người nào đó đang đặt trên chính dục vọng của hắn mà xoa nắn, một luồng khoái cảm xộc thẳng lên não, hô hấp hắn nhanh chóng rối loại, bất quá những chuyện sắp xảy ra lại tùy thời nhắc nhở hắn về tồn tại nguy hiểm, vì vậy liền tiếp tục giãy dụa, nhưng còn chưa đợi hắn thoát thân thành công, đã cảm thấy một luồn nhiệt đột nhiên nảy lên trong thân thể, càng cháy càng vượng, hắn hừ một tiếng:

    – Anh bỏ thuốc. . .

    – A Kiêt bảo, nghe nói hiệu quả rất tốt, tránh cho em khó chịu.

    Dịch Hàng:

    – . . .

    Toàn thân Dịch Hàng nhanh chóng đỏ ửng, hô hấp loạn không ra hình dáng. Lục Viêm Bân đem chân hắn khoát lên trên tay vịn hai bên, cúi đầu hôn lên mặt hắn:

    – Muốn không?

    Dịch Hàng:

    – . . .

    Lục Viêm Bân một chút cũng không gấp, hai tay ở trên người hắn chậm rãi xoa, không ngừng chọc ghẹo hắn. Dịch Hàng nhịn một hồi, rốt cục nhịn không nổi, sụp đổ mở miệng:

    – Đã được chưa, cmn anh nhanh lên một chút. . .

    Hô hấp Lục Viêm Bân căng thẳng, điều chỉnh tư thế, nắm trụ hông hắn đẩy dục vọng của mình từng chút đi vào, cảm giác tiêu hồn khiến y không khỏi ngưng thở một hơi, quả thực muốn phái cuồng. Dịch Hàng rên – rỉ một tiếng thật dài, vô thức ngửa cổ lên, lộ ra cần cổ mảnh mai trắng nón. Lục Viêm Bân cúi đầu hôn lên, bên hông dùng sức, chậm rãi di động.

    Thanh âm Dịch Hàng nhanh chóng vụn vỡ ám ách, lắc đầu lung tung, nốt ruồi trên cằm rớt xuống, chẳng biết lăn ở chỗ nào. Lục Viêm Bân đang hì hụi liếc mắt nhìn thấy, trên gương mặt kia chỉ còn một cái thẹo, khiến cho vợ yêu ngây ngô manh manh thoạt nhìn lại tăng vài phần bưu hãn, có một phen phong tình khác hẳn, y thở hắt ra, sau đó càng thêm trầm luân.

    Cái chuyện tình – sự này càng làm càng triền miên, đến cuối cùng Dịch Hàng ngay cả mình đã nói cái gì, có hùa theo y hay không, làm bao nhiêu lần cũng không biết, hắn chỉ cảm thấy loại khoái cảm mãnh liệt đó không ngừng kích thích thần kinh, khiến cho căn bản không có cách nào cự tuyệt, chờ hắn hoàn hồn xong đã bị người nào đó lôi vào phòng tắm.

    Lục Viêm Bân kiên nhẫn tắm rửa cho hắn, ôm hắn đặt lên giường lớn, thỏa mãn sờ sờ đầu hắn:

    – Nằm ở đây, anh đi lấy đồ ăn, muốn ăn gì?

    Dịch Hàng rầm rì một tiếng, chụp bay tay y:

    – Tùy.

    Lục Viêm Bân liền mặc quần áo tử tế, xoay người rời đi. Dịch Hàng đáng thương nằm ẹp trên giường, vẻ mặt bi thúc, lần này chỉ có thể oán bản thân xui xẻo, bất qua loại chuyện này có lần thứ nhất rồi tuyệt đối có lần thứ hai, cho dù tên hỗn đản nào đó giữ lời hứa theo đuổi hắn tới tay, nhưng trải qua lần này xong, hắn cảm thấy sau này phỏng chừng nếu muốn như bình thường dùng tay giúp y, thì cũng quá ác rồi. Hắn túm góc chăn suy nghĩ trong chốc lát, sau đó linh cảm chợt lóe, vội vàng đứng dậy, quên luôn đau nhức trên lưng, chạy đến thư phòng lên mạng, hậm hực mua đồ.

    Tuần này Kỳ Nhạc không phải đi làm, vốn hẳn là rất thảnh thơi, mỗi ngày có tiết thì lên lớp, không tiết thì làm ổ trong nhà lên mạng, chơi đùa với mèo một chút, tâm sự với Cố Bách cả ngày, mà trên thực tế cuộc sống của cậu đúng là đã trôi qua như vậy, bất quá lại mang theo một chút lo nghĩ cùng khẩn trương, bởi vì ba cậu sắp tới.

    Cố Bách đem hiện trạng của cậu thu hết vào trong mắt, đem cậu ôm vào trong lòng, đề nghị:

    – Không bằng chúng ta ra ngoài tản bộ đi? Thả lỏng một chút.

    – Thả lỏng cái gì?

    Cố Bách hôn hắn một hơi:

    – Em cứ nói đi.

    Kỳ Nhạc trầm mặc trong chốc lát, yên lặng tựa:

    – Không đi. – Cậu dừng lại một chút, – Ba tớ có nói mấy ngày tới đi bàn công việc thì ở đâu không, về biệt thự sao?

    – Đồ đạc nhà em đều đã che phủ hết rồi, còn phải quét tước, quá phiền phức, ông nói ở khách sạn, có lẽ sẽ quay về xem một chút. – Cố Bách ngừng lại, ôm chặt cậu – Cũng có thể . . . ông sẽ đến nhà trọ xem, bởi vì đồ đạc của em dù sao vẫn còn ở đây.

    Trong đầu Kỳ Nhạc vô thức hiện lên gương mặt yêu thương của ba mình, một mình quay về phòng ngủ quen thuộc mà thương cảm, thậm chí còn có hình ảnh lão lệ tung hoành, mũi không khỏi chua xót, lại nghĩ đến nếu như ba thấy có người chiếm phòng ngủ của con trai nhà mình, ăn mặc quần áo của con trai nhà mình, ôm mèo của con trai nhà mình, có thể nào không đợi cậu giải thích đã vác gậy loạn đánh cậu đuổi ra hay không a?

    Cố Bách thấy đôi mắt vợ yêu ươn ướt nhìn sang, hình dáng cực kỳ đáng thương, nhất thời yêu thương, rướn qua ôn nhu hôn cậu:

    – Đó là ba em mà, em nói xem em có gì phải sợ? Ngoan, đi tản bộ thôi?

    Kỳ Nhạc đang muốn cự tuyệt, chợt nghe điện thoại vang lên, rút ra nhìn, phát hiện là chông anh hai, liền nhấn nút tiếp điện thoại:

    – Tâm tình em bây giờ không tốt, nếu như lại gọi để đưa cho em Kinh Phật các loại gì đó, ông đây lập tức giết anh.

    – Yên tâm, không phải Kinh Phật. – Chung Duệ Uyên ở đầu bên kia ha hả cười nói – Tâm tình em không tốt à, xảy ra chuyện gì rồi? Bị người móc ví sao?

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Không!

    – Vậy vì cái gì? Có việc thì nói cho anh với anh hai em, anh giúp em nghĩ biện pháp. – Chung Duệ Uyên ôn hòa nói – Ra ngoài ngồi một lát, làm vài ly, mấy người bạn của em cũng tới, mọi người nói chuyện.

    Kỳ Nhạc không ôm hy vọng hỏi:

    – Là mấy người bạn nào?

    – Chính là mấy người quen ở bệnh viện đó.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Không đi.

    Cố Bách đang ôm vợ, lúc này cách tai nghe đặc biệt gần, nếu là bình thường hắn đương nhiên sung sướng cùng vợ hưởng thụ thế giới hai người, bất quá gần đây tâm trạng vợ yêu rõ ràng không tốt, theo lý nên đi giải sầu một chút, liền đoạt lấy điện thoại:

    – Bọn em sẽ qua ngay, ừm, tạm biệt, lát gặp lại.

    Kỳ Nhạc nhìn theo hắn:

    – Đi làm gì?

    Cố Bách hôn cậu một hơi, kiên nhẫn giải thích:

    – Như chồng anh hai em nói, đám Lục Viêm Bân và cái người gọi là A Kiệt đều ở đó, bạn bè em khẳng định còn thảm hơn em, em đến xem bọn họ một chút, tâm tình cũng tốt hơn.

    Kỳ Nhạc thầm thấy cũng có đạo lý a, vụt đứng dậy:

    – Đi, đến Bar.

    Vì vậy Cố Bách mang theo nụ cười thắng lợi, lái xe đưa vợ đi giải sầu, bọn họ đến đúng lúc vị ngu ngốc nào đó cũng vừa mới xuống xe, nhìn thấy cậu lập tức chạy lên trước, thần thần bí bí kéo cậu qua một bên, ngay lúc Lục Viêm Bân chuẩn bị đi tới thì trợn mắt lườm y, người phía sau cũng không có cách khác, chỉ có thể mặc kệ hắn đi vào trước, Cố Bách nhìn vợ yêu nhà mình, cũng lựa chọn rời đi.

    Kỳ Nhạc nhìn vị Nhị Bách Ngũ kia, giật giật khóe miệng:

    – Rốt cuộc có chuyện gì?

    Dịch Hàng hự hự xoắn xuýt trong chốc lát, nghĩ không thể nói ra sự thật, quá mất mặt, liền yếu ớt nói:

    – Tên khốn kia muốn bạo tôi. . .

    – . . . – Kỳ Nhạc nhìn hắn – Cái này sớm đã không phải tin tức, cảm ơn!

    Dịch Hàng rầm rì một hồi, ưỡn ưỡn ẹo ẹo:

    – Cậu nói tôi nên làm cái gì bây giờ?

    Kỳ Nhạc nhất thời nhướng mi, thầm nghĩ người này lẽ nào đã sinh ra cảm giác với tên kia? Cậu thử dò xét hỏi:

    – Không bằng. . theo y đi?

    Dịch Hàng nhìn cậu:

    – Cậu theo sao?

    Kỳ Nhạc gật đầu, lại không để bụng nói cho hắn biết tình hình thực tế, dù sao cậu cũng là cam tâm tình nguyện.

    Hai mắt Dịch Hàng sáng lên, nói như vậy hắn là người cuối cùng chịu xui xẻo, tâm lý nhất thời thăng bằng, âm thầm thở phào, vỗ vỗ vai cậu:

    – Chúc mừng a chúc mừng, đi thôi, đi vào.

    Kỳ Nhạc bị hắn làm cho ù ù cạc cạc, không biết cái tên Nhị Bách Ngũ này đến tột cùng là phát rồ cái gì, cậu kì quái liếc mắt nhìn, mặc kệ hắn, đang chuẩn bị tiến vào Bar, bước chân không khỏi dừng lại, quay đầu lại nhìn quét một vòng.

    Dịch Hàng vô cùng kinh ngạc:

    – Sao vậy?

    Kỳ Nhạc nhìn chung quanh, ngần ngừ đáp:

    – Tôi cứ cảm thấy có ai đó đang theo dõi chúng ta.

    – Ở đâu? Sao tôi không phát hiện?

    Đúng, thần kinh anh thô như vậy, có thể có cái cảm giác gì? Kỳ Nhạc liếc mắt nhìn hắn:

    – Đi thôi, chắc là ảo giác.

    Hai người xoay người đi vào, rất nhanh tìm được chỗ mấy người kia ngồi, Kỳ Nhạc đảo mắt, thấy Ngư Minh Kiệt đang ở gần quầy bar, vô cùng kinh ngạc hỏi:

    – Anh ở đây là gì?

    – Chờ cậu. – Ngư Minh Kiệt tán thưởng nhìn cậu – Chủ ý của cậu phi thường tốt, tôi quyết định đến ngày kết hôn sẽ cho cậu một phong bao lì xì.

    Kỳ Nhạc cao hứng:

    – Tôi là sinh viên nghèo, nhất định phải cho nhiều một chút a, – cậu hơi khựng lại một chút – Anh thật sự giả điên?

    – Ừ, tôi phát hiện có rất nhiều loại bệnh trạng có thể chọ, tỉ như hôm trước tôi nói tôi là một con cá, sau đó trầm mình trong hồ bơi, nghẹn đến nỗi cả người co giật cũng không lên, – Ngư Minh Kiệt kể sơ sơ – Cuối cùng hắn ở trên bở nhìn không được, tự mình nhảy xuống giúp tôi hô hấp nhân tạo.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đậu má, anh đúng là vai ác kiểu mẫu, anh không sợ sẽ thực sự bị nghẹn chết a?!

    Kỳ Nhạc giật giật khóe miệng, muốn hỏi một chút xem còn loại nào khác không, còn chưa kịp mở miệng đã thấy người nọ chuyển mắt, nhìn về phía Dịch Hàng:

    – Nghe nói các cậu đã làm, kỹ thuật của a Bân được không?

    Dịch Hàng:

    – = 口 =

    Kỳ Nhạc bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra tên Nhị Bách Ngũ này lấy cậu ra làm vật an ủi a? Cậu nhìn vẻ mặt người nào đó ngưng trệ, âm thầm gật đầu, tâm tình thật tốt, đi vài bước tới sô pha ngồi xuống, chui vào lòng Cố Bách:

    – Biện pháp của cậu quả nhiên hữu hiệu.

    Cố Bách cười ôm lấy cậu, không nói gì.

    Chung Duệ Uyên lúc này đang cùng Lục Viêm Bân nói chuện phiếm, ha hả cười nói:

    – Lên mạng kiếm cái gì a, không phải cậu không tìm ra cái chủ ý nào tốt hay sao? Cậu xem nếu lúc trước cứ nghe ý kiến của bọn tôi, hiện tại không đến 1 tháng, là bắt được đây thôi.

    Lục Viêm Bân nhấp nhấp một ngụm rượu, gật đầu:

    – Ừm.

    Dịch Hàng quả twhcj bi phẫn:

    – Cái này không có liên quan đến bọn họ được không! Chủ ý các loại của bọn họ không đáng tin, sau này anh ngàn vạn lần không thể nghe bọn họ!

    Chung Duệ Uyên nhìn hắn:

    – Vậy thì quan hệ với cái gì?

    Dịch Hàng động động môi, cuối cùng vẫn không thể nói là tự mình đào hố nhảy xuống, chỉ đành lặng yên một chỗ.

    Kỳ Nhạc liếc mắt nhìn hắn một cái, lần thứ hai tâm tình thật tố.

    Bên kia bác sĩ cùng Ngư Minh Kiệt quay lại, nắm quyển sổ tay hỏi:

    – Anh vừa mới nói mình là cái ghế bên quầy bar, sao giờ lại quay về?

    Ngư Minh Kiệt đẩy đẩy cái kính trên sống mũi, ưu nhã ngồi xuống, không nói lời nào.

    bs quan sát trong chốc lát:

    – Hiện tại anh là cái gì, nấm hương sao?

    Ngư Minh Kiệt vẫn không đáp, cao hứng hưởng thụ ánh mắt của người kia.

    Bác sĩ nhìn lại một chút, thấy y không lên tiếng, rốt cục nhìn về phía Kỳ Nhạc:

    – Chúng ta nói chuyện, báo chí Trung Quốc còn chưa từng đăng về chứng đa nhân cách, tình huống của câu vô cùng hiếm gặp.

    – . . . -Kỳ Nhạc nói – Nhìn người đàn ông của anh đi, đừng tìm tôi.

    – Tôi phát hiện y không bình thường. – Bác sĩ nhìn cậu – Thân là bác sĩ, tôi rất bận rộn, mỗi tháng cũng chỉ có thể thỉnh thoảng nghỉ ngơi một hai ngày, gần đây toàn bộ dùng để quan sát y, hiện tại thực vất vả mới tìm được cơ hội, đương nhiên muốn nói chuyện với ngươi.

    Kỳ Nhạc lập tức trừng mắt nhìn Ngư Minh Kiệt, để y trông nom cho tót người nào đó vào, mà người nọ lúc này đang vì tầm mắt của ai kia rời đi mà mất hứng, nhìn xung quanh:

    – Vợ ơi, vợ ơi?

    Bác sĩ thấy không ai đáp, kiên nhẫn ứng thanh:

    – Sao vậy?

    – Vợ ai, cho anh hai phiên bánh nướng.

    – Ai, bánh nướng đây.

    – Bánh đâu?

    Bác sĩ vẽ lên quyển ổ tay hai đường tròn, kéo xuống nhét cho hắn:

    – Quá nóng, chờ chút hãy ăn.

    Ngư Minh Kiệt:

    – . . .

    Kỳ Nhạc vẻ mặt hắc tuyến, nhìn về phía Cố Bách, thật tình cảm thấy mình với bọn họ không phải là người cùng một thế giớ, cậu đang muốn đi về, đột nhiên thấy Lục Viêm Bân nhìn qua:

    – Nghe nói ở trong cậu có một nhân cách bạo lực, tương lai sẽ biến thành sát nhân, thật sao?

    – . . . Anh đừng có bát quát như vậy, cảm ơn!

    Ngư Minh Kiệt nghe đến rõ ràng, hăng hái vô cùng nói:

    – Biến thân, tôi biến thành cái thứ hai.

    Bác sĩ xoẹt xoẹt viết chữ, vô thức hỏi một câu:

    – Thay đổi thành cái gì?

    Ngư Minh Kiệt ngẩn ra, ngoan ngoãn đáp:

    – Bánh mì lớn.

    Bác sĩ tiếp tục viết chữ.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách nhìn vợ, cười ôm vào lòng, nhấc một ly rượu lên đưa cho cậu:

    – Đừng để ý đến bọn họ, này, gần đây em quá căng thẳng, thích hợp để thả lỏng một chút.

    Vì vậy Kỳ Nhạc vùi ở trong lòng hắn, mặc kệ bác sĩ khuyên thế nào cũng không mở miệng, sau đó đã nhanh chóng thấy người nọ rời mục tiếp, rồi Nhị Bách Ngũ với bác sĩ nhiệt huyết đột nhiên tụm lại, rốt cục hài lòng, cao hứng vừa cầm ly vừa xem trò, coi như cũng thú vị.

    Cuộc sống cứ như bình thường diễn ra, Kỳ Nhạc tiếp tục trải qua cuộc sống sinh viên bình thường, Ninh Tiêu đúng thật là không có trở lại tìm mất hứng, Vạn Lỗi thỉnh thoảng trò chuyện với cậu vài câu, người nọ tựa hồ rất sợ trái ý cậu, trò chuyện đều là chuyện nhà, hiếm khi nhắc tới chuyện trị liệu, nhưng thật ra cậu cũng từng tò mò hỏi qua:

    – Cậu xem hiện tại tôi sống tốt như vậy, thực sự muốn tôi biến trở về sao? Không phải nói yêu một người là để cho người đó hạnh phúc sao?

    Vạn Lỗi nhìn cậu:

    – Cậu và cậu ấy không phải một người, cậu rất tốt, hiện tại chắc cậu ấy đang tự chữa lành vết thương.

    – Thế nhưng người có thể thoải mái cũng không phải cậu.

    – Tôi biết, tối thiểu tôi cũng có thể tâm sự với cậu ấy, đỡ khiến cậu ấy một mình chịu tất cả. – Vạn Lỗi ngừng lại – Tuy rằng tôi ghét Ninh Tiêu, nhưng nếu như hắn có thể hỗ trợ xoa dịu vài câu, tôi thừa nhận hiệu quả sẽ tốt hơn.

    – Mơ đi, hắn càng mặc kệ.

    Vạn Lỗi nhìn cậu chằm chằm một hồi:

    – Nếu như cậu chủ động yêu cầu, hắn sẽ đồng ý.

    – Không có khả năng, ông đây ở trong hắn là không có quyền lên tiếng.

    – Không tin cậu có thể thử xem.

    Kỳ Nhạc há miệng muốn phản bác, chợt nhận thấy cậu căn bản không phải đa nhân cách, đề tài này hoàn toàn vô nghĩa, coi như bớt đi một lần tranh luận, nhưng bây giờ cậu nhìn Ninh Tiêu siêu cấp khó chịu, đối với kết quả lần tranh luận này hoàn toàn không tìm được hứng thú.

    Cậu xoay người mở di động lên, cách ngày ông ba nhà mình đến ngày càng gần.

    Chương 53: Nhận thân. . .

    Kỳ Nhạc nhìn lịch trên tủ đầu giường, lấy bút đỏ ra khoanh tròn lên cái ngày nọ trong tranh, mấy ngày ngữa ba cậu sẽ về thành phố C, đến lúc đó không biết sẽ như thế nào. Cố Bách tắm rửa xong từ phòng tắm đi ra liền thấy vợ mình đang ngẩn người, nhất thời bất đắc dĩ, tiến lên đưa cậu kéo lên giường ôm:

    – Em đã khoanh tới ba lần rồi, khoanh thêm vài lần nữa bức tranh sẽ thành cái động.

    – . . . Không có khả năng, cùng lắm là chọc sang tới trang đằng sau.

    Cố Bách xoa xoa đầu cậu, điều chỉnh tư thế ôm cậu cẩn thận:

    – Ngoan, ngủ đi.

    Kỳ Nhạc yên lặng nhìn hắn:

    – Cậu nói ba tớ có tin không? Có nhận tớ không? Chắc sẽ không cảm thấy tớ là tên lừa đảo hoặc thần kinh đi?

    – Em kiên trì nói với ông ấy, ông ấy sẽ tin. – Cố Bách thoải mái – Ông ấy thương em như vậy, đương nhiên nhận ra em.

    Kỳ Nhạc không yên lòng hỏi:

    – Nếu ông ấy nghĩ chuyện tớ nói là do cậu nói cho tớ biết thì sao?

    – Bọn em hẳn vẫn có chuyện không cho anh biết đi?

    Kỳ Nhạc suy nghĩ một chút, lại suy nghĩ một chút, Nhị Quyển đối với cậu mà nói chính là thân nhân, mấy năm nay phần lớn thời gian bọn họ lăn lộn cùng một chỗ, hầu như không có gì giấu nhau, muốn nói đến chuyện chỉ mình với ba biết, mà người này không biết. . . . Vẻ mặt cậu đăm chiêu:

    – Có, nữ yêu tinh!

    Cố Bách:

    – . . .

    – Ánh mắt này của cậu là cái gì, – Kỳ Nhạc nổi giận – Cũng không phải như cậu nghĩ, ba mẹ tớ tình cảm tương đối tốt, bằng không tớ đã không có em trai a!

    – . . . Là xảy ra chuyện gì?

    – Là chuyện mấy năm trước, khi đó mẹ tớ vừa mới sinh xong em trai còn đang nằm viện, sau đó một bạn học hồi cao trung của ba tớ bỗng nhiên tìm tới cửa, bộ dáng cũng được, nhưng không đẹp bằng mẹ tớ. – Kỳ Nhạc kể sơ lược – Có người nói là mới trở về từ nước ngoài, ăn mặc đặc biệt khêu gợi, váy trễ ngực, lộ nửa lưng, vừa vào cửa liền ôm lấy ba tớ, hình ảnh đó shock tớ đến thiếu chút nữa phát bệnh, sau đó cô ta quay đầu nhìn tớ, nói “đây là con trai anh à, lớn lên thật đẹp trai”, sau đó cũng ôm lấy tớ, còn thơm tớ hai ba phát, dọa tớ đến thiếu chút nữa lại muốn phát bệnh.

    Cố Bách:

    – . . .

    – Tiếp sau đó bọn tớ đi ăn cơm, người phụ nữ đó cũng đi, chẳng qua ba tớ cho tớ rất nhiều tiền, làm phí bịt miệng.

    – . . . – Cố Bách hỏi – Có phải như ta đang nghĩ không?

    – Thực sự, cô đó lấy một người nước ngoài, mấy năm nay đều ở nước ngoài, nghe nói hồi cao trung từng cùng ba tớ có một đoạn tình, nhưng lại quan hệ không tốt lắm với mẹ tớ, những điều này đều là bọn họ nói ra trong lúc ăn cơm, tớ là đứa trẻ ngoan, chuyện gì cũng nói hết cho mẹ tớ, ba tớ sợ mẹ tớ sau khi biết liền ghen rồi cãi nhau với ông ấy, cho nên mới cho tớ tiền. – Kỳ Nhạc nhìn hắn – Cậu ngẫm lại xem ba tớ có tiền như vậy, làm người đàn ông tốt như vậy, có bao nhiêu phụ nữ lăn tới, nhưng ông ấy nhìn cũng không thèm nhìn một cái, chỉ đối tốt với mẹ tớ, làm sao có thể tìm nhân tình.

    Cố Bách gật đầu, rướn lên hôn cậu một hơi:

    – Vậy em còn lo cái gì.

    Kỳ Nhạc thầm nghĩ cũng đúng, hơi chút thả lỏng, lại cùng hắn hàn huyên thêm vài câu, lúc này mới ngủ thật sau, trong mơ ba cậu tới nhà trọ, thấy cậu ở trong phòng ngủ trước kia của con trai ông, dùng đồ này nọ trước kia của con trai mình, nhất thời giận dữ, không đợi cậu giải thích liền vác gậy ra đánh loạn cậu, vì vậy cậu đáng thương bò lại giải thích, nói mình là hồn nhập, nhưng vừa đến đây thì hình ảnh liền chuyển, có rất nhiều đạo sĩ hòa thượng tới, bọn họ dán lên người cậu một đống bùa chú, vây bắt cậu xoay vài vòng rồi đem cậu vứt lên giàn hỏa thiêu, nói muốn xua quỷ, hai bên trái phải còn có một đám người đài truyền hình tới quay chụp, người dẫn chương trình nói đến văng nước miếng, cầm microphone kích động giải thích, cậu bị nướng đến oa oa kêu to, cuối cùng ba với Cố Bách tới mới cứu cậu ra được, ba người cùng nhau chạy trối chết, chạy tới một sơn động.

    Nơi này nằm sâu trong rừng núi, ba giấu kĩ bọn họ xong, sau đó liền tự ra ngoài tìm thức ăn, cậu đại nạn không chết, cùng Cố Bách ôm nhau hôn nhau cộng thêm lăn sàng, chính là đang đúng lúc kịch liệt, ai biết ba cư nhiên đi chưa được mấy giây đã trở lại, tay trái xách con cọp, tay phải xách con thỏ, khiếp sợ nhìn bọn họ, cậu lập tức bùm bùm quỳ xuống, lệ rơi đầy mặt come out.

    Ba tức giận, kéo cậu ra, mặc kệ cậu khóc thế nào cũng không ngừng, cuối cùng nhốt cậu trong một căn phòng, không cho bọn cậu gặp lại nhau, Cố Bách đáng thương ôm Tiểu Quyển ngàn dặm xa xôi tới tìm cậu, bọn cậu các nhau một con sông lớn xa xa nhìn nhau, căn bản không cách nào qua sông, mà đúng lúc này Diệp Thủy Xuyên, Thẩm Thư, mặt trẻ con cùng đám bệnh nhân tâm thần bỗng nhiên hiện ra bắc cầu cho bọn cậu, thân thể gắn lấy thân thể, hình ảnh tương đối dọa người, cậu “A” một tiếng liền tỉnh lại.

    Cố Bách vừa làm xong bữa ăn, nghe thấy âm thanh lập tức mở toang cửa, ngồi bên giường lo lắng hỏi:

    – Sao vậy?

    Kỳ Nhạc nhìn hai bên một hồi, phát hiện đã về tới hiện thực, không khỏi lau đi chút mồ hôi lạnh trên trán:

    – Gặp ác mộng.

    Cố Bách xoa xoa đầu cậu:

    – Mơ thấy gì?

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật một cái, nghĩ thế nào cũng đều thấy giấc mơ kia quá đáng sợ, nếu như nhớ không lầm trong sơn động kia còn có bộ xương trắng ởn, trên bộ xương còn cắm một thanh kiếm, bên cạnh còn có một bản bí tịch võ công, bất quá cái này so với “cầu người” ở sau đó còn kém xa, cậu nói một tiếng không có việc gì, chậm rì rì rời giường mặc quần áo.

    Cố Bách nhìn cậu chăm chú:

    – Thật không sao? Rốt cuộc mơ thấy gì, làm sao lại dọa em đến như vậy?

    Kỳ Nhạc bay vào phòng tắm rửa mặt, giãy dụa một trận, yên lặng nhìn hắn:

    – Mơ tớ come out, sau đó ba tớ không cho chúng ta gặp nhau nữa, khiến cho chúng ta giống như Ngưu Lang Chức Nữ, cậu nói xem bọn họ cách nhau nguyên một khoảng ngân hà như vậy, một năm mới gặp một lần, bao nhiêu thảm a.

    Cố Bách ngẩn ra, thấy cậu chuẩn bị xong liền ôm cậu vào lòng xoa xoa, lôi cậu đi ăn cơm, mỉm cười thoải mái:

    – Không sao cả, trên trời một ngày, hạ giới một năm, gia đình người ta mỗi ngày đều gặp mặt.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách đem cậu đặt trên ghế:

    – Ăn.

    Kỳ Nhạc cầm đũa, trầm mặc một hồi mới mở miệng:

    – . . . Cậu hủy nguyên một câu truyện ái tình thê mỹ động nhân rồi.

    – Là cậu không nên hỏi. – Cố Bách cười hôn cậu một hơi, bình tĩnh đi tới phía đối diện ngồi xuống – Đừng ngây nữa, mau ăn cơm, ăn xong đi học.

    – . . . Ha.

    Thời gian trôi qua rất mau, nháy mắt liền tới ngày ba Kỳ tới thành phố C, khẩn trương của Kỳ Nhạc nhất thời đạt đỉnh điểm, đầy đầu đều là chuyện nhận thân, trạng thái thất hồn lạc phách nghiêm trọng, Vạn Lỗi từng tới hỏi nguyên nhân, kết quả bị một câu “Không có việc gì” đuổi đi, chỉ đành tạm thời bỏ qua.

    Trong khoảng thời gian này tuy rằng Ninh Tiêu không đến bắt chuyện, nhưng cũng vẫn nhịn không được đưa mắt đặt tới trên người cậu, lúc này đương nhiên có thể nhìn ra vấn đề, nhưng hắn vẫn nhất nhất ngạo khí, nghĩ nếu mở miệng trước thực sự quá mất mặt, liền cứ chịu vậy, bất quá quan tâm đối với người kia càng ngày càng nhiều, thậm chí đã có chút không cách nào khống chế.

    – Ninh Tiêu, Ninh Tiêu?

    Ninh Tiêu hơi hoàn hồn, phát hiện là lớp trưởng, đạm mạc hỏi:

    – Có việc?

    – Ừ, bài tập phải giao cuối tuần này, phân nhóm làm việc. – Người nọ đưa một tờ giấy ra trước – Sáu người mtootj nhóm, đây là danh sách, nhớ kỹ các nhóm viên của cậu, sau này các cậu bàn bạc chọn ra nhóm trưởng, sau đó nói cho tôi biết, để tôi thống kê rồi còn nộp lên.

    Ninh Tiêu nhìn một cái, loại trường hợp phân chia thế này đều dựa theo ký túc xá mà phân nhóm, ký túc xá lại dựa theo chuyên ngành và mã số sinh viên sắp xếp xuống, cho nên trong lớp có mã số sinh viên liên tiếp nhau hoặc hai người ở vị trí cuối danh sách có thể vừa khác chuyên ngành vừa khác ký túc xá, lúc này sẽ đem những người đó từng người đẩy vào các tổ khác nhau, hoặc là tập trung lại vào một tổ, tỷ lệ trường hợp thứ hai thường lớn hơn, mà hắn và người nào đó đều không trọ ở trường, tự nhiên sẽ phân cùng nhóm. Tâm tình hắn nhất thời tốt hơn, gật đầu, nhìn theo lớp trưởng đi đến chỗ khác đưa tin, sau đó rất nhau tới trước mặt người nọ.

    Kỳ Nhạc mỗi ngày đúng giờ tới học, tan học rồi đi, hầu như không có bạn bè, trong đống tên đó cũng chỉ nhận ra mỗi Ninh Tiêu, những người khác đều do giảng viên điểm danh thì nghe qua, cũng không rõ lắm người ta đến tột cùng là ai, cậu đưa danh sách đẩy cho lớp trưởng, thầm nghĩ nếu đã một nhóm, những người đó nhất định sẽ tới tìm cậu.

    Ninh tiêu chỉ biết cậu sẽ không nhúc nhích tiếp tục ngồi đó, liền đứng dậy đi tìm những thành viên khác trong nhóm bàn bạc một chút, sau đó đến trước mặt cậu:

    – Bọn họ chọn xong rồi, để tôi hỏi ý cậu một chút.

    Kỳ Nhạc ứng tiếng:

    – Dù sao tôi cũng không biết, chọn ai cũng vậy, tôi không ý kiến.

    Ninh Tiêu gật đầu, rốt cục chuyển tới chuyện chính:

    – Gần đâu cậu làm sao vậy?

    – Không thể trả lời.

    Ninh Tiêu trầm mặc chớp mắt một cái, nếu dựa theo lẽ thường, nghe đến đó hắn hẳn sẽ đi ngay, nhưng có lẽ là khoảng thời gian chiến tranh lạnh này quá gay go, hắn ngây ra đó không nhúc nhích, chẳng qua ánh mắt lại lạnh hơn:

    – Tôi đây là đang quan tâm cậu.

    – Không cần. – Kỳ Nhạc phất tay – Lăn đi, để tôi yên.

    Đã nói đến mức này, trừ phi da mặt Ninh Tiêu dày mới tiếp tục ở lại, hắn lạnh lùng liếc mắt một cái, quay đầu bước đi, mặt lạnh quay về chỗ ngồi, trầm mặc trong chốc lát, dứt khoát rút điện thoại ra tìm người nói chuyện phiếm, hắn cũng không tin không tìm được người hợp khẩu vị, hắn tìm được vài người hàn huyên một trận, đột nhiên thấy một tin nhắn gửi đến, hiện ra là em trai bình thường bị người khác gọi là “trẻ con”, trên đó viết:

    “Bọn họ nói rốt cục anh đã một lần nữa liên hệ với nhóm tiểu O, đang tìm bạn giường?”

    Hắn gõ gõ máy:

    “Coi như vậy, cậu không được, tôi đã sớm chơi chán cậu.”

    Tên mặt trẻ con kia rất nhanh hồi lại:

    “Tôi biết, tôi chỉ muốn hỏi anh như vậy không phải là đã ăn trái đắng chỗ anh tiểu Viễn rồi chứ?”

    Ninh Tiêu:

    “. . .”

    Mặt trẻ con tiếp tục gửi:

    “Tôi nghe anh hai nói anh ta đa nhân cách, tôi đã lên mạng tra, mỗi nhân cách đều có trí nhớ cùng sở thích riêng, dựa theo tình huống trước mắt, nhân cách này và anh tiểu Viễn trước kia tuyệt đối tương phản, sở thích hai người cũng trái ngược nhau.”

    Ninh Tiêu suy nghĩ một chút, tựa hồ có chuyện như vậy, nhẫn nhịn nhắn lại:

    “Cho nên?”

    Mặt trẻ con đáp lửng lơ:

    “Anh tiểu Viễn hồi xưa thực sự là siêu cấp yêu anh nha”

    “. . .”

    Mặt Ninh Tiêu lập tức đen thùi lùi, người này rõ ràng đang nói nhân cách bây giờ siêu cấp ghét hắn, hắn không còn hứng nói với cậu ta những lời vô ích nữa, trực tiếp bỏ số điện thoại vào danh sách đen, đặt điện thoại di động lên bàn, vô thức lại nhìn người kia, con ngươi luôn lạnh lùng mang theo chút phức tạp.

    Kỳ Nhạc tiếp tục xoắn xuýt ngồi học, không ngừng móc điện thoại ra nhìn thời gian, rốt cục cũng lăn tới trưa, cậu nghe giảng viên nói tan học, liền nhấc cặp lên bỏ chạy, đứng dưới lầu chờ Cố Bách, hỏi hắn một chút xem lúc nào gặp ba.

    Cố Bách biết gần đây cậu càng ngày càng khẩn trương, đành kiên trì nói với cậu:

    – Buổi trưa đi ăn ở đâu?

    Kỳ Nhạc mở cửa lên xe, tuyệt không trả lời, nhàn nhạt nhìn hắn:

    – Ba tớ đâu?

    – Ông vừa đến, muốn đi khách sàn chuyện làm ăn, đều là xã giao, ngày hôm nay khẳng định bận không có thời gian. – Cố Bách sờ sờ đầu cậu – Anh đã gọi điện thoại tới, nói là có chuyện tìm ông, hẹn ngày mai gặp.

    Kỳ Nhạc ứng tiếng, rồi ngồi yên.

    Cố Bách lái xe rời đi:

    – Đi đâu ăn giờ?

    – Tùy đi.

    – Đừng tùy tiện, nghĩ một cái, động não một chút, đỡ cho em lại muốn cái khác.

    Kỳ Nhạc bĩu môi, tự vấn nửa ngày, đột nhiên hỏi:

    – Cậu nói muốn mời tớ ăn vịt nướng, còn chưa mời đi?

    Cố Bách nở nụ cười, lái xe đến tiệm vịt quay gần đại học S, tiệm này phối vị tương đối ngonm nhưng trước đây vì tiểu Nhạc bị bệnh tim không thể ăn đồ quá dầu mỡ, hiện tại đã đổi thân thể, bớt đi không ít lo lắng. Hai người đi vào tìm chỗ ngồi, gọi món, kiên nhẫn chờ, bây giờ là buổi trưa bên trong đã kín chỗ từ lâu, đa số đều là sinh viên gần đây. Kỳ Nhạc nhìn xung quanh, muốn thử xem có thể gặp bạn bè trước kia hay không, lại thấy bên kia có năm sáu người ngồi một bàn, một người trong đó nhìn tương đối quen mắt, chính là đạo sĩ.

    Những người đó đều là sinh viên đại học S, chọn vị trí tốt, sớm đã ngồi xuống, lúc này đã ăn xong chuẩn bị rời đi, đạo sĩ đang xoay người thì đột nhiên thấy cậu, liền để bọn bạn đi trước, còn mình thì tới ngồi xuống, nháy cũng không nháy mắt nhìn chằm chằm người nào đó.

    Dáng vẻ của hắn tuy rằng bình thản, nhưng cặp mắt kia lại mơ hồ lóe sáng, Kỳ Nhạc chưa bao giờ bị hắn dùng loại ánh mắt nóng bỏng này nhìn qua, lập tức cọ qua bên canh:

    – . . . Cậu muốn làm gì?

    Đạo sĩ nhìn theo cậu:

    – Chủ ý của anh tốt vô cùng, giờ một ngày tôi có thể kiếm vài trăm.

    Khóe miệng Kỳ Nhạc giật giật, nghĩ thầm mười tấm bùa, mười người mua thành trăm, người nọ là chủ tịch hội học sinh, cho dù hiện tại mất trí nhỡ cũng vẫn còn một đám người tâng bốc, huống hồ những bùa kia có tên rất chi là “Cá tính”, luôn luôn khiến người ta tò mò mà mua, nhất là nữ sinh, cậu gật đầu:

    – Ờ, còn có việc sao?

    – “Bùa qua môn” ít người mua, ế hàng.

    – . . . Nhảm nhí, hiện tại cũng không phải kỳ thi, đến kỳ thi cậu bán đi, khẳng định có người mua.

    Đạo sĩ bình tĩnh gật đầu, biểu thị đã nhớ, quan sát cậu:

    – Còn có ý kiến gì khác không?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đạo sĩ thấy cậu không đáp, bắt đầu móc ví:

    – Bùa hộ mệnh, mang theo bảo vệ bình an.

    – . . . Tôi không cần cảm ơn.

    – Không thu tiền của cậu đâu.

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, kinh ngạc nhìn cậu ta:

    – Cậu tốt bụng vậy sao? Lần trước ở bệnh viện cậu còn muốn đâm hình nhân ni.

    Đạo sĩ trầm mặc trong chốc lát, thành khẩn mở miệng:

    – Anh không nhắc tôi cũng quên, anh yên tâm, trở về tôi sẽ hủy hình nhân đi.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đậu Má, cậu đúng là có làm a?! Thực đúng là phát rồ!

    Cố Bách nghe đến rõ ràng, nhất thời nhíu mày:

    – Xảy ra chuyện gì?

    – Không có gì, về tớ kể cho cậu. – Kỳ Nhạc vội vàng trấn an hắn, miễn cho tên vô lại thần thánh nào đó còn chưa kịp hủy hình nhân đi, đã bị người này hủy trước rồi.

    Cố Bách nhìn chằm chằm cậu một hồi, chung quy cũng không nói gì thêm.

    Đạo sĩ hoàn toàn không biết rằng bản thân đang nguy hiểm, trở lại đề tài mới rồi:

    – Cái này cho anh, làm quà tạ lễ, sau này anh có ý kiến hay nào nhớ báo ngay cho tôi.

    Kỳ Nhạc yên lặng tiếp nhận:

    – . . . Còn gì không?

    Đạo sĩ suy nghĩ một chút:

    – Trên phương diện làm ăn thì không còn, trên phương diện học tập thì. . . Anh nói xem tôi làm sao có thể học thuộc lòng bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học đây?

    Cố Bách:

    – . . .

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Đạo sĩ rút ra một tờ giấy nhăn nheo, bất ngờ là đó chính là bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học:

    – Tôi đã học mấy ngày, nhưng vẫn chưa thuộc hết.

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Trình độ học vấn trước kia của cậu thế nào?

    – Từ nhỏ đến lớn tôi ở cô nhi viện, trình độ học vấn cũng đã tới sơ trung. – Thanh âm đạo sĩ rất đạm mạc, bình thản như trước – Hiện tại đột nhiên xuyên thành sinh viên, tôi muốn làm thật tốt.

    Kỳ Nhạc trầm mặc một trận:

    – Khai giảng gần một tháng, các cậu hẳn là đã đi thí nghiệm đi? Cậu làm sao mà làm?

    Đạo sĩ thở dài một tiếng:

    – Tôi nhìn bọn họ, bọn họ làm thế nào tôi làm như vậy, kết quả thành phẩm bọn họ làm ra là bột phấn, tôi thành khối, bọn họ dùng thìa múc bột phấn, tôi dùng dao bổ. . . Giảng viên đứng trước mặt tôi nhìn hồi lâu, nói câu rất tốt.

    – . . . Tốt?

    – Ừ, ngày thứ hai đã bị ông ấy xách đi, để tôi học bổ túc với một vị sư huynh, vị sư huynh kia nghe nói ngày trước làm thí nghiệm thất bại bị thương, cũng mất trí nhớ, hiện tại học lại lần nữa.

    Trong đầu Kỳ Nhạc vọt ra một tin tức, kinh ngạc:

    – Hệ hóa?

    – Ừ, sao vậy?

    Kỳ Nhạc không đáp, trước kia cậu là sinh viên đại học S, đối với loại chuyện kiểu này đương nhiên sâu sắc hơn người khác, cậu nhớ rõ năm ngoái có một vị là Cao Tài Sinh hệ hóa học bởi vì thí nghiệm hỏng mà xảy ra nổ lớn, đem tầng 1 khu thí nghiệm phía đông của trường nổ thành một đống bụi, nhưng kỳ tích là anh ta lại sống, được đưa vào bệnh viện cứu chữa, bất quá đáng tiếc là sau đó anh ta điên rồi, trực tiếp bị lôi vào bệnh viện tâm thần, bây giờ ngẫm lại, bệnh viện trước đây cứu chữa người nọ hình như là. . . bệnh viện Thần Ái, cậu vội vàng hỏi:

    – Sư huynh cậu có phải là rất đẹp không, thậm chí còn đẹp hơn con gái?

    Đạo sĩ gật đầu:

    – Nhưng anh ta không hay nói, cả ngày cũng không nói được một câu, tương đối lạnh.

    Kỳ Nhạc lập tức đồng tình nhìn cậu ta:

    – . . . Cẩn thận một chút, sư huynh cậu là sát thủ.

    Đạo sĩ:

    – . . .

    Cố Bách:

    – . . ..

    – Hai người nhìn tôi như vậy là có ý gì, ông đây nói lafsuwj thật. – Kỳ Nhạc rất nhanh đem sự tình kể lại một lần – Chuyện này hồi đó còn lên tận thời sự, sau khi tỉnh lại anh ta liền nói mình là sát thủ, bị đưa vào bệnh viện tâm thần, ai ngờ cư nhiên cũng ra được a.

    Đạo sĩ:

    – . . .

    Đạo sĩ bị cái tin này kích thích cả người không ổn, nhẹ nhẹ nhàng nhàng đứng dậy, ngay cả tạm biệt cũng không nói, trực tiếp đi. Kỳ Nhạc yên lặng nhìn theo cậu ta rời đi, sau đó nghĩ nếu đạo sĩ hiểu được chuyện, phỏng chừng sẽ không đắc tội người nọ, liền cúi đầu ăn, sau khi ăn xong tiếp tục đi học, buổi tối mới lăn về nhà trọ, lăn qua lộn lại không ngủ được, bởi vì ngày mai có thể sẽ gặp ba.

    Cố Bách biết cậu có áp lực lớn, hiện tại đã định ra ngày gặp mặt, người này khẳng định không ngủ được, liền không chút nghĩ ngợi trực tiếp đè cậu ra giường khai bữa, giải tỏa áp lực cho cậu, thuận tiện thỏa mãn nguyện vọng của mình, từ trên cao nhìn xuống cậu:

    – Ngoan, kêu một tiếng.

    Kỳ Nhạc bị hắn chơi đến không xong, trong mắt đều là nước,thực sự chịu không nổi:

    – . . . Buông tay.

    – Ngoan, kêu một tiếng anh sẽ để em bắn.

    Kỳ Nhạc giãy dụa một trận, hơi nước trong mắt càng nhiều, đáng thương mở miệng:

    – . . . Lão công.

    Con ngươi Cố Bách nhất thời trầm xuống, càng thêm kích động ăn bà xã, Kỳ Nhạc đáp lại hắn, đêm nay ngủ tương đối ổn, ngày hôm sau tuy rằng đau lưng nhưng tinh thần lại sảng khoái. Cố Bách cao hứng sờ sờ đầu cậu:

    – Xem, không có bọng mắt với quầng thâm, sắc mặt không tệ, vừa đẹp hôm nay nhận thân.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Kỳ Nhạc nhớ đến hôm qua mình bị lăn qua lăn lại, lập tức nhào tới cắn hắn.

    Cố Bách mỉm cười né:

    – Đừng cắn, bị ba em nhìn thấy thì giải thích thế nào?

    Động tác Kỳ Nhạc sựng lại, tiếp tục nhào qua:

    – Ông đây cắn chỗ ông ấy không nhìn thấy!

    Cố Bách:

    – . . .

    Hai người ở trên giường lăn lộn, mãi mới dậy, hôm nay là cuối tuần, không cần lên lớp, bọn cậu dọn dẹp phòng ốc một lần, đợi một mạch đến bữa trưa, rốt cục thấy ba Kỳ tới. Kỳ Nhạc ngồi trên salon, nháy cũng không nháy mắt nhìn ông, tinh thần ba không tệ, nhưng dường như có chút già hơn, hốc mắt cậu tức thời ửng đỏ, hoàn toàn không có cách nào ức chế tâm tình kích động, lý trí toàn bộ báo hỏng, vội vàng nhào về trước, nghẹn ngào kêu lên:

    – BA!

    Ba Kỳ:

    – . . .

    Cố Bách:

    – . . .

    Ba Kỳ trầm mặc một hồi, nhìn về phía Cố Bách:

    – Tiểu Bách a, con nói có việc. . . là muốn nói cho chú biết chú có một đứa con riêng sao?

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách:

    – . . .

    Chương 54: Ba Kỳ. . .

    Phòng khách nhất thời rơi vào trầm mặc quỷ dị, Cố Bách vô thức muốn mở miệng, đã thấy ba Kỳ đẩy người trong lòng ra, vẻ mặt nghiêm túc:

    – Tiểu Bác con bị nó lừa đi, nhân phẩm bác của con mà con còn không tin được sao? Bác và bác gái của con tình cảm tốt đẹp nhiều năm như vậy, cũng không làm bậy sau lưng bà ấy, hơ nữa bác cũng không có hiến tinh – trùng, không có khả năng có con riêng.

    Kỳ Nhạc bị ba đẩy ra, hoàn toàn không thèm để ý, vươn tay lau sạch nước mắt, nghẹn ngào ngắc ngứ, ý kia dường như đang nói gia đình chúng ta luôn luôn hòa thuận, ấm áp kinh khủng.

    Cố Bách bất đắc dĩ liếc mắt nhìn vợ, kiên trì giải thích:

    – Bác trai, kỳ thực chuyện không phải như vậy.

    – Vậy là vì cái gì. . . – Ba Kỳ hơi dừng lại một chút, cảm giác bên cạnh có đường nhìn sang, không khỏi quay đầu, chỉ thấy người nào đó chớp cũng không chớp mắt đang nhìn ông, viền mắt đỏ lên, trong con mắt xinh đẹp đều là hơi nước, ướt nhẹp thực đáng thương, đứa nhỏ này tuổi tương đương với tiểu Nhạc, lại còn đứng trong nhà trọ này, ông không khỏi mềm lòng, sờ sờ đầu cậu:

    – Bác hiểu, hóa ra các con là sinh viên tham gia hoạt động tổ chức hiến tình yêu công ích, đây là muốn để bác thỏa mãn giấc mộng có một người ba của đứa bé này sao? Đi với bác, nhóc, con ăn cơm chưa? Bác dẫn con đi ăn.

    Cố Bách:

    – . . .

    Xa cách lâu như vậy, trải qua sinh tử, Kỳ Nhạc lần nữa được ông ba nhà mình xoa đầu, nhất thời càng thêm kích động, nước mắt vất vả mãi mới ngừng được lại lã chã rơi xuống, cậu nhào tới ôm lấy ông cọ cọ, khóc ròng nói:

    – Ba, ba sao cứ không đáng tin vậy a!

    Có lẽ những lời này đã nghe quá nhiều lần, ba Kỳ ngây ra trong giây lát:

    – Con sao lại .. . . đây là học ai?

    – Cái gì? – Kỳ Nhạc ngẩng đầu, hít hít mũi, nghẹn ngào hỏi.

    Cố Bách cảm thấy cứ để ba con nhà này nói chuyện như vậy thì không biết tới khi nào, liền nhức đầu tiến lên tách bọn họ ra, bảo vợ:

    – Thành thật ngồi đây đừng nhúc nhích.

    Hắn lại lôi kéo ba Kỳ:

    – Bác trai, bác đến nói chuyện với con.

    Ba Kỳ quay đầu lại nhìn đứa bé kia lại nhìn hắn, cuối cùng kinh ngạc đi theo.

    Kỳ Nhạc lau khô nước mắt, lo lắng đi đi lại lại ở trong phòng khách, tiểu Quyển vẫn nằm ườn trên bệ cửa sổ phơi nắng, lúc này thấy cậu không ngừng lắc lắc lư lư trước mặt mình, liền nhảy xuống lay ống quần cậu. Kỳ Nhạc cúi đầu nhìn, nhấc lên ôm ôm sờ sờ:

    – Con trai, con nói ông ấy có tin không?

    Tiểu Quyển bám lấy vai cậu, ở trên cổ cậu cọ cọ:

    – Meoww meoww.

    – Nếu như ông ấy không tin, ba phải làm sao đây a?

    Tiểu Quyển tiếp tục cọ cọ:

    – Meoww meoww.

    Ba Kỳ từ phòng Cố Bách đi ra đầu tiên thấy chính là cái con mèo khó phục vụ kia đang cụ người, hình ảnh này quá quen thuộc, hốc mắt ông đỏ lên, chăm chú nhìn người nào đó. Kỳ Nhạc nghe thấy tiếng động ngẩng đầu, thấy ba đang nhìn mình, liền ngây ra đối diện với ông, chờ tuyên án. Cố Bách đứng bên cạnh nhìn, điều nên nói đều đã nói, hiện tại phải xem bác trai có chịu tin hay không. Ba Kỳ hít sâu một hơi để cho mình bình tĩnh, nhưng trên thực tế khi ông mở miệng thì thanh âm có chút nghẹn ngào:

    – Con thực sự là tiểu Nhạc?

    – Ừm! – Kỳ Nhạc hai mắt đẫm lệ lưng tròng nhìn ông – Ba chịu tin sao?

    Ba Kỳ trầm mặc một hồi, chuyện này quá là khó lòng tin tưởng, cũng tới quá đột ngột, ông nhìn bọn họ, thì thào:

    – Thật không phải đám nhóc con chúng bay kết phường gạt bác sao? Tính tình bác luôn luôn không tệ, nhưng chúng bay muốn dùng chuyện này gạt bác, bác tuyệt đối trở mặt.

    – Thật không thể thật hơn. – Kỳ Nhạc nghẹn ngào – Ba còn nhớ ngày mẹ sinh em trai không, có một cô tới cửa tìm, ba trả con mấy trăm làm phí bịt miệng ni.

    – . . . – Ba Kỳ thấy lời này quá ám muội, lập tức nói – Đó là bạn cao trung của ba, ba với cô ấy thuần khiết.

    – Thuần khiết cái gì, cô ấy còn nói có một đoạn tình với ba. – Kỳ Nhạc lên án – Hơn nữa cô ấy còn gắp rau cho ba ni, ba cũng gắp thức ăn lại cho cô ấy ni, hai người chăm chú nói chuyện, nếu không phải cô ấy còn nói chuyện với con, con thấy ba cũng quên mất bên cạnh người còn có con trai luôn!

    – Nói bậy. – Ba Kỳ giải thích – Chúng ta đã mấy chục năm không gặp, trò chuyện này đó đương nhiên phải nhiều, hơn nữa người lớn nói chuyện trẻ con chen miệng vào làm gì, cúi đầu ăn cơm chứ, còn có, nếu ba đã quên con, căn bản sẽ không mang con đi.

    – Shhh, đó là cô ấy nói muốn dẫn con đi, ba mới mang theo. – Kỳ Nhạc trừng mắt – Con là đàng hoàng dùng cơm, lúc đó trên mâm có con cua cực bự, con với không tới, cũng là cô ấy gắp co con, ba chưa từng để ý đến con.

    – Càng bậy, ông đây thương con như vậy, làm sao bỏ mặc con. – Ba Kỳ cảm thấy hình thượng phụ tử của mình bị tổn hại nghiêm trọng, kiên trì giải thích – Ba vốn muốn gắp cho ngươi, đó không phải là chậm nửa nhịp sao?

    – Con không nghe, sự thực chính là ba không gắp, ba chỉ lo nói chuyện với hồng nhan tri kỉ, không để ý đến con. – Kỳ Nhạc buông tiểu Quyển, lau sạch nước mắt, yên lặng đi ra ngoài – Ba không thương con, con phải đi nhắn tin nặc danh cho mẹ cho ba quỳ bàn giặt, sau đó một mình vô thanh vô tức biến mất, dù sao ba cũng coi con đã chết, con đi tìm miếng đất đào hầm đem mình chôn luôn.

    Cố Bách:

    – . . .

    Ba Kỳ quả thực thất kinh, một bước xông lên, đưa cậu kéo vào trong lòng mình:

    – Ông đây đưa con bao nhiêu tiền bịt miệng?

    Cố Bách:

    – . . .

    Kỳ Nhạc nhận thấy khí tức quen thuộc, trầm mặc chớp mắt một cái, kiềm tâm tình không được, vội vàng xoay người ôm lấy ông:

    – Ô Ô Ô, Ba!

    Ba Kỳ bị con trai nhào vào, đáy lòng chấn động, viền mắt chớp cái biến đỏ, vỗ vỗ lưng cậu:

    – Ai ai.

    Kỳ Nhạc nhìn ông:

    – Ba tin?

    Ba Kỳ sờ sờ đầu cậu:

    – Tin hơn nửa, việc này thực mơ hồ a.

    – Cái gì gọi là hơn phân nửa? – Kỳ Nhạc nổi giận, suy nghĩ một chút – Con còn có chứng cứu, bắt đầu tính từ khi con nhỏ đi, năm ấy con sáu tuổi ba lần đầu tiên để con giải phẫu tim, bác sĩ nói nguy hiểm, ba ở bệnh viện ôm con ngủ nguyên đêm, ba cho là con đang ngủ, kỳ thực không có, con biết người khóc, nước mắt đều rớt hết lên mặt con.

    Ba Kỳ kinh ngạc:

    – Con không ngủ?

    – Không, con sợ hôm sau giải phẫu thất bại, không ngủ được. – Kỳ Nhạc sụt sịt mũi – Dù sao ba cũng khóc, sau đó thấy nước mắt rơi trên mặt con liền tiện lay lấy góc chăn ra lau khô cho con, cái này còn chưa tính, ba lau xong còn tiện tay lấy góc chăn chùi nước mũi, đừng nói sạo, con có thể cảm giác được, ba cũng thật không biết xấu hổ, con còn phải đắp chăn ni.

    – . . . – Ba Kỳ nhìn cậu chằm chằm – Lúc đó đầy đầu con đều là ba với chuyện giải phẫu, làm sao có thời gian chú ý điều đó, nhân tiện. . . sau đó con lại dùng giấy lau đi.

    – Nha, con không biết. – Kỳ Nhạc nói – Được rồi, tạm thời bỏ qua chuyện này, năm con mười tuổi, có sáng sớm bỗng nhiên ba nhiệt huyết dâng trào muốn dẫn con đi công viên câu cá, kết quả bên kia có người chơi cờ vua, lại vừa lúc là một đám thiếu nữ trẻ, ba liền quẳng ta chạy. . .

    – Cái đó với thiếu nữ không liên quan. . . – Ba Kỳ cắt ngang, nghiêm túc phản bác – Ba thấy bàn cờ, hai người kia đều là cao thủ.

    – Con không quan tâm ba bởi vì cái gì, dù sao ba chính là không trông nom con, dẫn con đến công viên trượt cano có người đụng vào con làm con rớt xuống sông, tuy rằng ba lao ra kịp thời, nhưng con vẫn phải uống hai ngụm nước, còn bị kinh hách.

    Ba Kỳ chột dạ:

    – . . . Lúc đó tốc độ của cái ca nô kia quá nhanh, ba ba cho dù ở ngay bên cạnh con cũng không kịp cứu.

    – Vậy ba cũng có thể kéo con một cái, đỡ cho con ngã xuống. – Kỳ Nhạc ngừng nói một lát, nhìn ông – Đừng ngụy biện, có nói sạo nữa cũng không đảo được chuyện ba không trông nom con là thật, ngày đó ba dẫn con về nhà xong liền bị mẹ con phạt, quỳ hai bàn giặt hai giờ đồng hồ, năm con mười hai tuổi. . .

    Ba Kỳ một tay bịt miệng cậu:

    – Được rồi thằng bất hiếu này, con còn nói thêm, mặt mũi ông đây mất sạch.

    Kỳ Nhạc trừng mắt, ô ô giãy dụa.

    – Ba tin, ba thực sự tin rồi! – Ba Kỳ đem cậu ấn vào trong lòng, xoa xoa đầu cậu, rõ ràng vừa rồi mũi còn có chút chua xót, kết quả bị tên hỗn tiểu tử này nháo một hồi, nước mắt gì cũng mất sạch.

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, lần thứ hai nhào tới:

    – Ô Ô Ô . . . Ba. . .

    – Ừm.

    Cố Bách:

    – . . .

    Cố Bách vẫn dựa vào cửa phòng, cho dù từ lâu đã thấu hiểu hình thức ở chung của bọn họ, nhưng đột nhiên nghe nhiều chuyện bí sử nhà người ta như vậy xong, hắn vẫn có chút dở khóc dở cười, hắn nhìn qua bên đó, đăc biệt muốn ôm vợ sờ sờ hai cái, bất quá hiện tại đành phải nhịn.

    – Ngoan, ngoan. – Ba Kỳ hiền hòa vỗ vai con trai, sau đó ngưng lại, nhìn sợ dây nhỏ màu vàng trên gáy hắn, không khỏi kéo lên – Đây là cái gì?

    – . . . Ừm? – Kỳ Nhạc liếc mắt nhìn – Nha, bùa hộ mệnh.

    Ba Kỳ phản ứng một giây, vội vàng tháo xuống:

    – Mang bùa làm cái gì a, con là tá thi hoàn hồn, vạn nhất siêu độ cho con thì làm sao bây giờ?

    – . . . Không có việc gì, là hàng giả.

    – Hàng giả con còn đeo làm gì? Sau này đừng mang mấy thứ lung tung này. – Ba Kỳ dạy bảo, xoay người chuẩn bị tìm thùng rác vứt đi, lúc này khóe mắt mới đảo qua thấy Cố Bách, vội vàng điều chỉnh tâm trạng lo lắng của mình, hiền lành mà nghiêm nghị hỏi – Tiểu Bách a, các con ăn chưa? Chưa thì bác mang các con đi ăn cơm.

    Cố Bách nói:

    – . . . Còn chưa, tiểu Nhạc nói phải đợi bác tới cùng ăn.

    – Con trai thực hiếu thuận. – Ba Kỳ vui vẻ cực kỳ, – Đi, chúng ta xuống lầu.

    Mấy người tìm đến một nhà hàng khá sa hoa, ba Kỳ cao hứng ngồi xuống, nhìn bọn họ:

    – Tiểu Dĩnh biết chuyện này chưa?

    Hai người đồng thời ngẩn ra, Kỳ Nhạc chớp mắt mấy cái:

    – Chưa biết.

    Ba Kỳ hiểu rõ gật đầu:

    – Là sợ dọa nàng sao?

    – . . . Ừm.

    – Không sao tìm cơ hội nói một chút, tuy tướng mạo bây giờ của con không thể so với trước đây, nếu thực không được thì lần nữa theo đuổi. – Ba Kỳ cổ vũ – Ba ba giúp đỡ con.

    Kỳ Nhạc há miệng, nhớ tới Cố Bách từng dặn phải từng bước tiến tới, tạm thời không come out, đành pahri gật đầu, đem lời nuốt trở vào.

    Ba Kỳ nhìn cậu, những động tác nhỏ kia cùng thần thái đều giống trước kia như đúc, thầm nghĩ con trai thật đúng đã trở về, ông suy nghĩ một chút, rút điện thoại ra:

    – Ba phải nói cho mẹ con biết chuyện này.

    Kỳ Nhạc ngẩn ra, vội nghiêm túc nhìn, chỉ thấy ba mình hướng micro nói:

    – Bà xã, con trai chúng ta còn sống, tình huống cụ thể tôi sẽ từ từ nói cho bà biết sau, trước hết để cho nó nói với bà một câu. – Ông đè xuống phím loa ngoài, đặt điện thoại lên bàn.

    Kỳ Nhạc nhất thời kích động, đang muốn mở miệng, lại nghe đầu bên kia truyền tới một thanh âm quen thuộc:

    – Có phải ông lại uống say không? Tôi không phải đã dặn ông đừng có uống nhiều rượu như vậy sao? Sao ông lại không nghe hả? Trước khi phẫu thuật tiểu Nhạc cũng bảo ông uống ít thôi, nếu nó biết ông nói không giữ lời thì có bao nhiêu thất vọng đây?

    – . . . – Ba Kỳ nói – Bà xã, không phải như bà xuy nghĩ đâu.

    – Vậy thì là thế nào? – người bên kia tức giận nói – Ông về xong tôi tiếp tục tính sổ, quỳ bàn giặt cho tôi . ..

    Ba Kỳ lập tức ngắt điện thoại, nghiêm trang nhìn bọn họ:

    – Việc này sau khi ba về hãy nói, theo tính mẹ con thì, nếu nàng biết xong khẳng định lập tức chạy tới, trên cổ nàng có mang ngọc Phật, ba sợ không tốt với con, chờ ba đem mấy thứ này nọ trên người bà ấy lột sạch xuống xong mới cho bà ấy đến, được rồi, ăn cơm đi, đã nguội rồi.

    Cố Bách:

    – . . .

    – . . . – Kỳ Nhạc nói – Kỳ thực là ba không muốn bị nghe tới ba chữ quỳ bàn giặt. . .

    Ba Kỳ vội vàng gắp cho cậu một gắp thức ăn, hiền hòa nói:

    – Đây là món con thích này, ngoan, ăn đi, con xem ông đây có bao nhiêu thương con.

    Kỳ Nhạc:

    -. . .

    Ba người hòa hợp ăn xong bữa cơm, sau đó ba Kỳ đi bàn chuyện làm căn, buổi tối lại đem trả phòng ở khách sạn, về ngủ chung và nói chuyện phiếm với con trai, thuận tiện hỏi tin tức sơ lược về cỗ thân thể này. Kỳ Nhạc ăn ngay nói thật, rồi cố ý nói cho ông biết cỗ thân thể này là gay. Ba Kỳ nhất thời quan tâm không biết có mắc bệnh gì không, Kỳ Nhạc nói không có, lúc này ba Kỳ mới yên tâm, tiếp tục trò chuyện, Kỳ Nhạc yên lặng quan sán, phát hiện kết quả không được nhiều, hàn huyên vài câu xong nhanh chóng bất tri bất giác ngủ mất.

    Ba Kỳ nhìn con trai chăm chú, viền mắt có chút đỏ lên, sau một lúc lâu mới xoa xoa đầu cậu, tắt đèn đi ngủ. Ngày hôm sau là chủ nhật, ba Kỳ không bận như trước, chuyên tâm ở với con trai, thậm chí đột nhiên có cảm giác mới làm cha, dưới sự phát triển của thứ tình cảm này, sáng ngày thứ ba ông đã dậy thật sớm, chuẩn bị làm bữa sáng cho con trai và Cố Bách, ai ngờ Cố Bách cũng dậy, hai người liền cùng nhau đi vào bếp, ba Kỳ nhìn động tác thuần thục của hắn, nghĩ thấy cũng rất có phong phạm đàn ông tốt giống mình, tán thưởng nói:

    – Nếu nhà nào có cô bé gả cho con, nhất định là phúc khí luyện tám đời.

    Ngài gả con trai của ngài cho con luôn đi, con nhất định nuôi em ấy đến trắng trắng mập mập. . . Cố Bách khiêm tốn cười cười, tiếp tục làm việc.

    Vì vậy tới khi Kỳ Nhạc rời giường, phát hiện bữa sáng đã tương đối phong phú, ba Kỳ vẻ mặt hiền hòa, ôn nhu nhìn cậu:

    – Ăn đi, ăn xong ba đưa con đi học.

    Kỳ Nhạc thiếu chút nữa thì sặc, hoài nghi hỏi:

    – Ba đột nhiên lại nghĩ ra cái gì à? Giọng điệu này giống như năm con mười tuổi ấy, ngày đó ba cũng nói như này “Ăn xong ba ba dẫn con đi câu cá”, kết quả là quẳng con một bên, còn hại con rơi xuống sông. . .

    – Ngậm miệng. – Ba Kỳ vội ho một tiếng, nỗ lực vãn hồi hình tượng – Trước đây ba bận bịu làm ăn, sau khi con lên lớp bốn rồi không đưa con đi học nữa, đều là con với Cố Bách đi cùng nhau, bây giờ muốn đưa con đi học, có sao không?

    Kỳ Nhạc nói:

    – . . . Không sao.

    – Bác trai, công việc của bác bề bộn như vậy, hay là để con đưa đi. – Cố Bách khuyên giải.

    – Không vội, bác đưa nó xong cũng vừa lúc đi bàn công chuyện.

    Cố Bách liền cúi đầu ăn, sau khi ăn xong nhìn hai người kia ra ngoài, nhất thời trầm mặc, kể từ lúc xác định quan hệ tới nay, đây là lần đầu tiên mà hai ngày liên tục không được ôm vợ ngủ, liên tục một ngày một đêm không được ăn đậu hũ của vợ, hắn vốn muốn có thể nhân lúc đưa vợ đến trường thì làm nóng người một chút, hiện tại toàn bộ báo hỏng.

    Anh hai hiện tại học năm thứ tư đại học, không nhiều tiết lắm, hơn nữa buổi tối làm thêm ở BAR cũng có chồng anh hai đưa đón, nên đã sớm lấy chiếc xe việt dã về, vẫn để dưới lầu không mang ra, lúc này vừa hay làm phương tiện cho ba mình, Kỳ Nhạc đưa chìa khóa xe cho ông, còn mình thì ngồi vào ghế phó lái, rất nhanh đã được ông đưa tới trường học. Ba Kỳ sớm đã có ý kiến với cái trường hạng hai này rồi, nhưng so với chuyện sống lại của con trai thì lại không đáng nhắc tới, ông mở cửa xuống xe, xoa xoa đầu con trai:

    – Buổi trưa ba đón con đi ăn cua đại áp.

    Mắt Kỳ Nhạc chớp cái sáng lên:

    – Thật ạ?

    – Ừ, kêu cả tiểu Bách nữa.

    Kỳ Nhạc cao hứng gật đầu, phất tay một cái, xoay người rời đi.

    Ba Kỳ hiền hòa nhìn theo cậu một lúc, lúc này mới rời đi.

    Vạn Lỗi đến tòa nhà chính xong liền phát hiện ra chiếc việc dã quen thuộc, vốn còn tưởng nhân cách trước kia của Tiểu Viễn trở về, liền kích động nhìn, ai ngờ lại thấy một người đàn ông trung niên dáng dấp đẹp trai xuống xe rồi xoa đầu người kia, bộ dáng đặc biệt thân mật, hắn nhất thời ngẩn ra.

    Lúc này Ninh Tiêu cũng vừa lúc lái xe vào trường học, sớm thấy chiếc việt dã kia cũng đã vô thức nhíu mày, rồi lại thấy một màn kia, thiếu chút nữa không đạp phanh mà trực tiếp phóng qua, hắn tìm được vị trí đỗ xe, đợi đến khi xuống xe rồi thì chiếc xa kia cũng rời đi, hắn đóng cửa xe, nhanh chóng đi tới tòa nhà chính, chuẩn bị hỏi người nọ một chút xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

    Vạn Lỗi vẫn đứng cạnh cây cột trước cửa tòa nhà chính, nhìn thấy tiểu Viễn vào cửa, rõ ràng nhìn thấy biểu tình vui vẻ của cậu, con ngươi tức thì trầm lại, vốn hắn định đi theo qua, đã thấy Ninh Tiêu vọt tới, liền hoãn vài giây, tiến lên hỏi:

    – Cậu muốn đi tìm cậu ấy?

    – Ừ.

    – Cậu biết người đàn ông vừa rồi sao?

    – Không biết. – Ninh Tiêu nhìn hắn, biết người này vẫn không vừa mắt với mình, trừ phi có chuyện, bằng không tuyệt đối sẽ không bắt lời, liền nhịn giận hỏi – Sao?

    – Hay là quan sát một chút trước đi, tôi nghĩ có khả năng tiểu Viễn không nhận ra cậu đâu. – Vạn Lỗi thở dài – Ngày hôm nay cậu ấy không tới cùng Cố Bách, mà lại cùng một người đàn ông xa lạ, có vẻ giao tình không tệ đâu, cho nên. . . đây có thể là một nhân cách khác.

    Ninh Tiêu chấn động mạnh một chút, quả thực không cách nào tin được, người kia. . . cứ như vậy biến mất?

    Hai người vội vàng bước tới lớp học, chỉ thấy người nào đó đang cười he he đọc sách, trên mặt hoàn toàn không tìm được trạng thái khẩn trương như trước, con mắt Ninh Tiêu nhất thời trầm xuống, tuần trước người này biểu nhiện không bình thường như vậy, chẳng lẽ là bởi vì muốn ngủ say sao?

    Vạn Lỗi do dự tiến đến, thử dò xét nói:

    – Xin chào.

    Tâm tình Kỳ Nhạc hôm nay không tệ, cười đến đặc biệt sáng lạn:

    – Chào.

    Đây hoàn toàn không phải biểu tình bình thường của người nào đó khi đối mặt với Vạn Lỗi nên có, con ngươi Ninh Tiêu phát lạnh, quay đầu bước đi, trong đầu chỉ có duy nhất một ý niệm, người hắn muốn. . . không còn.

    Kỳ Nhạc kỳ quái liếc nhìn hắn một cái, lại nhìn Vạn Lỗi, không biết hai tên này lại phát rồ cái gì rồi.

    Vạn Lỗi tiếp tục thử dò xét hỏi:

    – Tôi có thể ngồi bên cạnh cậu không?

    Kỳ Nhạc thầm nghĩ thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, hề hề hai tiếng:

    – Không thể.

    Vạn Lỗi yên lặng chớp mắt một cái, không miễn cưỡng nữa, xoay người rời đi.

    Không có hai tên kia quấy rầy, hai tiết này của Kỳ Nhạc trôi qua cũng không tệ, buổi trưa sau khi tan lớp liền chạy nhanh ra ngoài, chuẩn bị chờ ba tới đón cậu đi ăn cua đại áp, Ninh Tiêu ở trong xe lần thứ hai thấy người đàn ông kia, chỉ đơn giản liếc nhìn, trên mặt một điểm biểu tình cũng không có.

    Tuần này Kỳ Nhạc phải đi làm, bất quá liên quan tới chuyện này, tạm thời ba còn chưa biết, cậu đang suy nghĩ xem phải giấu chuyện này như thế nào, lại nghe người kia nói buổi tối có xã giao, không cách nào đón cậu, cậu tức thời vui vẻ, liền nói không có sao, rồi sung sướng đi làm.

    Tâm tình Ninh Tiêu ngày hôm nay thấp đến cực độ, cảm giác trong lòng như mất đi một mảnh, cả người không được thự nhiên, thậm chí hắn còn hối hận vì sao mấy hôm trước không cùng người kia hàn huyên nhiều một chút, cũng đỡ cho bây giờ phải khó chịu như này. Hắn rảo bước tiến vào Bar, vốn định uống vài chén, nhưng vào cửa xong lại thấy người nọ đang ở bên kia đánh đàn, nhất thời ngẩn ra.

    Kỳ Nhạc lúc này đã tới giờ tan làm, cao hứng đến quầy Bar cao hứng ngồi xuống, chuẩn bị chờ Cố Bách tới đón người, thuận miệng trò chuyện cười đùa với người pha rượu vài câu.

    Ninh Tiên ngẩn ra nhìn, tiến lên:

    – Là cậu?

    Kỳ Nhạc kỳ quái hỏi:

    – Cái gì là tôi?

    Ninh Tiêu trầm mặc chớp mắt một cái:

    – Cậu còn nhận ra tôi không?

    – Tôi tất nhiên nhận ra cậu. – Kỳ Nhạc càng thêm kì quái – Cậu lại phát điên cái gì? Đầu óc bị lừa đá. . . – Cậu còn chưa nói xong, đột nhiên thân thể bị một cỗ lực kéo qua.

    Ở một khắc kia Ninh Tiêu thậm chí không còn kịp suy nghĩ gì nữa, dường như thân thể còn ra quyết định trước cả đại não, nghe người này nói nhận ra mình xong liền lập tức kéo cậu qua, gắt gao ôm vào trong ngực.

    – . . . – Kỳ Nhạc nổi giận, bắt đầu giãy giụa – Đậu má, cậu CMN buông ông ra ngay. . . – Cậu còn đang nói, lại đột nhiên cảm thấy bị người kéo qua, rơi vào một cái ôm quen thuộc.

    Cố Bách vững vàng ôm vợ, ngẩng đầu gằn từng chữ hỏi:

    – Ninh Tiêu, cậu muốn làm gì?

    Chương 55: Đáng thương. . .

    Ninh Tiêu không kịp đề phòng, bị đẩy lui về sau nửa bước, qua hai giây mới phản ứng được vừa rồi mình đã làm cái gì, trong giây lát đó hắn trố mắt ra, nhưng cũng không thấy hối hận, hít thật sâu một hơi để từ từ bình tĩnh lại, đồng thời trầm mặc nhìn người kia, trong con mắt còn mang theo cảm xúc phức tạp chưa kịp tan hết.

    Cố Bách không có đáp trả, ngược lại không để bụng, đối với kẻ đùa – giỡn vợ mình mà nói, hắn không cần nghĩ nhiều, bởi vì một thằng con trai bình thường cũng biết bây giờ nên làm cái gì.

    Kỳ Nhạc giận không tiêu, chính là đang lúc phát bạo, còn chưa chờ cậu lên cơn thì đã bị nam nhân nhà mình thình lình kéo lại, không khỏi ngẩng đầu nhìn một cái, vô thức kéo hắn:

    – Làm gì?

    Cố Bách sờ sờ đầu cậu, thanh âm ôn nhu:

    – Ngoan, buông tay ra.

    Kỳ Nhạc đối với tính tình hắn rõ như lòng bàn tay, đương nhiên không chịu bỏ ra, tuy rằng người này bình thường nho nhã lịch sự, nhưng tuyệt không thể cho là hắn dễ bắt nạt, ở điểm này chính là không thể chối cãi, người này trước đây cố ý đi luyện một thời gian hẳn cũng là vì cậu, mà hiện tại hai người đã xác định quan hệ, lại vừa tận mắt nhìn thấy mình bị Ninh Tiêu ôm vào trong lòng, người này chắc chắn sẽ không bỏ qua, rất có thể sẽ đi qua đánh người, nhưng gần đây lại là thời kì đặc biệt, bởi vì người ba không đáng tin của cậu còn đang ở nhà ni.

    – Cậu bình tĩnh. – Cậu nhỏ giọng khuyên giải – Tuy tớ cũng biết hắn rất đáng đánh, nhưng vạn nhất đánh nhau bị thương chỗ nào, nếu ba tớ hỏi, chúng ta nên giải thích thế nào?

    – Thì nói có người bắt nạt em. . . – Cố Bách chậm rãi ngậm miệng, thầm nghĩ với tính yêu thương tiểu Nhạc của ba Kỳ, phỏng chừng sẽ đập vỡ xoong chảo hỏi đến tận cùng, sau đó nổi giận đùng đùng giết tới tìm tên đầu sỏ gây chuyện mà dạy dỗ một trận, đến lúc đó không chỉ có thân phận tiểu Nhạc bị lộ, mà ngay cả quan hệ của bọn họ cũng đối mặt với nguy hiểm bạo – lộ, mà hắn lại không thể nói là mình cùng người khác mâu thuẫn nên đánh nhau, bởi vì chuyện này sẽ khiến cho nhạc phụ lưu lại ấn tượng xấu.

    Kỳ Nhạc thấy hắn trầm mặc, biết hắn đã nghe lọt lời mình, liền rướn người qua kề tai nói nhỏ:

    – Gần đây ba tớ vẫn luôn cố giữ hình tượng người cha hòa ái, nếu như nghe nói tớ bị bắt nạt tuyệt đối sẽ phát nổ đấy, cậu trước cứ bình tĩnh. – Cậu nói xong liền ngẩng đầu trừng mắt nhìn Ninh Tiêu – Cậu lại phát điên cái gì?

    Ninh Tiêu từ lâu đã khôi phục như bình thường, thậm chí đều đã chuẩn bị tốt việc tùy thời nhận được nắm đấm của người nào đó, ai biết lúc này tự nhiên thấy người nọ hỗ trợ khuyên can, còn thuận tiện hỏi hắn một câu, hắn nhất thời nhẩn ra, trong vô thức muốn giải thích một câu, nhưng lại nghĩ nếu nói cho cậu biết là cậu vừa mới ngủ say, làm hắn thấy đặc biệt hối hận và khó chịu, khiến cho đêm nay một lần nữa gặp phải mà có chút kích động, phỏng chừng sẽ bị cười nhạo, hắn cũng không ngốc, đương nhiên không làm chuyện ngu như vậy.

    Nơi này là quầy bar, người xung quanh rất nhiều, nhìn thấy chuyện này đều dừng động tác trong tay lại yên lặng theo dõi, Thẩm Thư và mặt trẻ con vẫn ngồi ở gần đó nói chuyện phiếm với mấy tiểu 0, thấy thế liền tiến lên muốn khuyên nhủ giúp, tránh cho chuyện bị làm lớn, lúc này mới nghe được vấn đề của Kỳ Nhạc, mặt trẻ con trầm mặc chớp mắt một cái:

    – Anh tiểu Viễn, em biết.

    Kỳ Nhạc kinh ngạc nhướng mi:

    – Cậu?

    Mặt trẻ con gật đầu, chỉ vào Ninh Tiêu:

    – Ngày hôm nay tâm tình hắn không tốt, buổi chiều còn cùng một nhóm mấy tiểu 0 nói chuyện phiếm là có một người biến mất, tiểu 0 này hỏi hắn, hắn lại không nói là ai, em đoán chắc là nói anh, hắn cũng không suy nghĩ một chút, anh chỉ ngủ say trong thời gian ngắn, sau này còn có thể gặp lại, cũng không phải sinh ly tử biệt, chả hiểu tại sao tự nhiên kích động như vậy, đến em cũng phải có chút xấu hổ thay.

    Ninh Tiêu:

    – . . .

    – . . . – Kỳ Nhạc nhìn về phía người nào đó – Ông đây biến mất lúc nào?

    Ninh Tiêu phi thường có kiên trì:

    – Cậu nghĩ kỹ một chú, cậu còn nhớ rõ buổi sáng làm sao đi học không?

    – Đương nhiên nhớ, không phải cậu nghĩ rằng tôi mộng du. . . – Kỳ Nhạc ngừng lại, chợt nhớ tới người này với Vạn Lỗi là sau khi mình đến lớp rồi mới tới, cho nên rất có khả năng bọn họ đã thấy ba, sau đó hai người kia hình như có điểm không bình thường. . . Khóe miệng cậu co rút, tự hỏi phong cách hành sự của bọn họ một chút, liền hiểu rõ hỏi – Là Vạn Lỗi nói tôi thay đổi nhân cách sao?

    Ninh Tiêu ngẩn ra, sau khi biết người này biến mất xong hắn cả ngày không có tâm trạng, liền không nghĩ kỹ, chỉ thỉnh thoảng nhìn mấy lần, người này vẫn mang dáng vẻ tươi cười, so với biểu hiện tuần trước thì khác xa, hắn tự nhiên càng thêm tin khẳng định của Vạn Lỗi mà không suy nghĩ, hắn nhíu mày:

    – Chẳng lẽ không đúng? Cậu còn ấn tượng với chuyện buổi sáng không? Hắn nói bên trong cơ thể cậu lại xuất hiện một nhân cách nữa, chẳng biết lúc nào đã kiếm được một ông già, quan hệ có vẻ không tệ, tôi cũng thấy người kia đưa cậu đến trường, đừng nói cậu với ông ta là bạn bè bình thường.

    Kỳ Nhạc:

    – . . .

    Cố Bách:

    – . . .

    Kỳ Nhạc nhìn người đàn ông nhà mình:

    – Cậu xem hắn có bao nhiêu đáng thương a, người ta nói cái gì cũng tin sạch, chuyện này coi như bỏ qua, đi, chúng ta về nhà.

    – . . . – Ninh Tiêu hỏi – Cậu đây là có ý gì?

    Kỳ Nhạc đang chuẩn bị phun thêm 1 câu, bỗng nghe chuông điện thoại vang lên, cậu rút ra xem, phát hiện là ba mình, do dự một hồi, nghĩ nếu không nhận, ba sẽ tiếp tục gọi, liền nhấn nút tiếp nhận:

    – Dạ?

    – Con tan lớp chưa? – ba Kỳ ở đầu dây bên kia hiền hòa hỏi – Tiệc của ba kết thúc rồi, nếu con chưa tan học, ba ba liền đi đón con.

    – Thôi ạ, ba không cần tới, Cố Bách đã tới đón con rồi.

    – Ờ, được. . . Bên kia của con sao vậy? Con hiện tại đang ở nơi nào? Trường học sao?

    Kỳ Nhạc chớp mắt mấy cái, nghiêm túc giải thích:

    – Hội sinh viên bên này tổ chức hoạt động, vô tình lọt âm thanh ra ngoài, âm thanh khá lớn, được rồi cúp máy đây, bọn con lập tức trở về. – cậu cúp điện thoại, nhìn Cố Bách – Đi.

    Cố Bách bị vợ lôi kéo, trước khi đi hắn nhìn người nào đó một cái, trong con ngươi sáng lạnh một mảnh:

    – Cảnh cáo cậu một lần cuối, đời này cậu ấy đều là của tôi, tốt nhất cậu nên sớm tuyệt vọng đi.

    Ninh Tiêu hơi chấn động một chút, tuyệt không truy hỏi vấn đề vừa rồi, mà chỉ đứng tại chỗ nhìn hai người rời đi, sau đó đưa mắt chậm rãi chuyển lên người nào đó, ma xui quỷ khiến thế nào lại muốn đếm ôm người kia vào, không khỏi cúi đầu, cảm giác hơi ấm của người kia hãy còn lưu lại trong lòng, ánh mắt lần nữa trở nên phức tạp.

    Mặt trẻ con liếc nhìn hắn một cái, lôi kéo anh trai nhà mình tiếp tục nói chuyện phiếm với đám bạn bè:

    – Anh, anh nói không sai.

    Thẩm thư lười biếng đáp lại:

    – Một người ngay cả tình yêu cũng không hiểu, em còn trông mong nói chuyện tình yêu với hắn làm cái gì.

    – Có lý.

    – Dứt khoát thay đổi mục tiêu đi, nhiều đàn ông như vậy, không lo không tìm được người thích hợp.

    – Em sẽ nghiêm túc cân nhắc.

    Bên này Cố Bách mở cửa xe đi vào, không vội khởi động, mà lại xoay người đưa vợ ngồi lên ghế phó lái, nâng cằm cậu lên hôn môi, đầu lưỡi không chút khách khí cạy mở hàm răng cậu ra, ở trong miệng cậu ôn nhu càn quét, cuối cùng quấn lấy lưỡi cậu, tiếp tục dây dưa. Kỳ Nhạc đột nhiên bị đánh lén, trong họng mơ hồ ậm ừ, sau đó nắm cánh tay hắn, ngẩng đầu lên đáp lại. Hô hấp Cố Bách căng thẳng, không khỏi dò xét càng sâu, triền miên thật lâu, thẳng đến khi nhiệt độ thân thể có chút thay đổi mới quyến luyến không nỡ buông ra, tiếp tục hôn nhẹ cậu, mấy ngày nay ở nhà thế nào cũng không hôn vợ được, hắn phải nắm chắc cơ hội hôn đến đã nghiền.

    Kỳ Nhạc bị hắn lăn qua lăn lại, hô hấp có chút loạn, hơi hơi thở hổn hển:

    – Sao vậy?

    – Không sao. – cuối cùng Cố Bách hôn cậu một hơi, tâm tình tốt hơn, lúc này mới lái xe.

    Hai người nhanh chóng về đến nhà, ba Kỳ đã trở về từ lâu, nhìn thấy con trai liền cao hứng lôi kéo cậu đi nói chuyện, hôm sau tiếp tục ôm mộng đẹp đưa cậu đi học, cao hứng vui vẻ ngày hôm qua của Kỳ Nhạc đã qua, liền bình tĩnh đi vào phòng học.

    Vạn Lỗi quan sát một hồi, ngay lúc giờ giải lao đi tới bên cạnh Ninh Tiêu:

    – Sao tôi lại cảm thấy cậu ấy thay đổi?

    Ninh Tiêu trải qua tự vấn ngày hôm qua, hơn nữa ở bar nghe được cuộc điện thoại, đã có thể đoán đại khái đến một loại khả năng ____ người đàn ông xa lạ chắc là thân nhân của Trịnh Tiểu Viễn hoặc Cố Bách, cho nên mới thân thiết như vậy.

    Vạn Lỗi không nhận được hồi đáp, tự động cho là người này đang quan sát, tiếp tục thấp giọng nói:

    – Nhân cách bây giờ và đoạn thời gian trước rất giống nhau, không biết có đúng là cậu ấy hay không, cậu ấy rốt cục có mấy nhân cách? Tôi đã tra tư liệu, người bệnh như cậu ấy có thể có một loại nhân cách tích cực, là “tự mình giúp mình”, nếu như có thể thành công tìm ra cậu ta, có thể giúp người bệnh chỉnh sửa nhân cách, cuối cùng khỏi hẳn. . . Cậu nhìn tôi như vậy làm gì?

    Ninh Tiêu lạnh lùng nói:

    – Cậu thật đáng thương.

    Vạn Lỗi:

    – . . .

    Ngày hôm qua Ninh Tiêu bị nhiều người nói như vậy hơi chút mất mặt, không để ý hắn nữa, cúi đầu nghịch di động.

    Vạn Lỗi:

    – . . .

    Sáng hôm nay Kỳ Nhạc chỉ có 1 tiết, lên lớp xong liền quay về phòng trọ, ba cậu còn có chuyện phải làm, cũng không ở nhà, cậu liền vùi đầu vào máy tính, chờ Cố Bách về rồi đi ăn cơm, bình thản trải qua một ngày, bất quá hôm nay ba không phải đi xã giao, muốn lôi kéo con trai đi tán dóc, Kỳ Nhạc chớp mắt mấy cái:

    – Con có lớp.

    Ba Kỳ đứng dậy:

    – Ba đưa con đi, tan học lại đón.

    – Không cần. – Kỳ Nhạc vội kéo ông lại – Cố Bách cũng có tiết, để cậu ấy đưa, sau đó bọn con sẽ cùng nhau về.

    Cố Bách ở bên cạnh giúp đỡ khuyên giải:

    – Bác trai, bác đã bận rộn nguyên ngày rồi, cứ nghỉ một lát đi.

    Ba Kỳ vẻ mặt hiền lành:

    – Không sao, bác không mệt.

    – Ba, ba cứ nghỉ ngơi một chút đi. – Kỳ Nhạc chân tình thành khẩn nhìn ông – Ba vì cả nhà đã liều mạng như vậy, giờ còn muốn ba tự mình đưa con đến trường, con thấy con thực sự quá bất hiếu!

    Ba Kỳ ngẩn ra:

    – . . . Con trai.

    – Ba, ba đừng nói nữa. – Kỳ Nhạc lau đi giọt nước mắt vốn không tồn tại – Con biết ba yêu con, nhưng cũng yêu ngài a ba! Con thấy ba vất vả như vậy, lòng rất thương ba a!

    Cố Bách:

    – . . .

    Ba Kỳ nháy mắt bị xúc động:

    – Con trai, ba ba không cảm thấy khổ cực.

    Kỳ Nhạc nắm chặt tay ông:

    – Ba như vậy càng khiến con thương ba hơn! Ba người nghỉ ngơi thật tốt, chờ con đi học xong lại quay về mát xa cho ba, hết sức đạo hiếu! Được rồi, cứ như vậy đi, bọn con muộn rồi, gặp lại. – Cậu nói xong liền buông tay, lôi kéo Cố Bách từ từ ra ngoài rồi chạy.

    Ba Kỳ đuổi tới tận cửa:

    – Con trai, trên đường cẩn thận a, ba ba yêu con ~~~!

    – Con sẽ, ba, con cũng yêu ba~~~!

    Cố Bách:

    – . . .

    Ba Kỳ đứng ở trên cầu thang, nhìn bóng dáng bọn họ triệt để biến mất liền đóng cửa xuống lầu, lầm bầm hai tiếng, thầm nghĩ ông đây nhìn ngươi lớn lên, ngươi cho là ông dễ lừa vậy sao? Ngươi cho là ông đây mấy năm nay ăn cơm mà không phải trà tiền à? Hôm nay nhất định có bẫy!

    Ông bước nhanh xuống dưới, từ con đường nhỏ chạy tới cổng tiểu khu, vừa kịp nhìn xe Cố Bách mới rời đi, liền gọi taxi, dặn tài xế theo sát, một mực theo đến một cái quán bar, ông thấy con trai nhà mình muốn đi vào, nháy mắt khiếp sợ, quả thực không thể tin nổi, vội vàng trả tiền xuống xe, ngay cả tiền lẻ cũng không kịp nhận.

    Kỳ Nhạc đang muốn vào cửa, lúc này đột nhiên bị người kéo, cậu quay đầu lại, biểu tình lập tức biến “= 口 =! ! !”

    Tiếng Kỳ Nhạc run run:

    – Lão lão lão ba. . .

    – Cái lưỡi sao trơn tru thế hả, ba không già như vậy! – Ba Kỳ trong cơn giận dữ, túm lấy vai cậu lắc lắc – Đây là quán bar a, tối hôm qua không phải con cũng ở đây chứ? Con muốn làm gì? Học thiếu niên bất lương lừa ba, uống rượu, cắn thuốc, đánh nhau sao?

    Kỳ Nhạc:

    – = 口 =

    Cố Bách:

    – . ..

    – Ba ba thương con như vậy, từ nhỏ đã dạy con lớn lên phải làm đứa con ngoan, sao con lại học hư như vậy a. – Ba Kỳ tiếp tục lắc, vô cùng đau lòng – Mà con mau tỉnh lại đi, biết sai mà sửa là vô cùng tốt, con còn trẻ như vậy, muốn cắn thuốc cắn đến chết sao?

    Kỳ Nhạc:

    – = 口 =

    Kỳ Nhạc quả thực sợ đến choáng váng, tựa như phiến lá bé nhỏ trong gió rét phiêu linh, đủ loại kinh khủng khiếp mặc ông lắc, một chữ cũng không nói thành lời.

    Cố Bách nhanh chóng hoàn hồn, vội vàng kéo bọn họ đi nơi khác, thấp giọng nhắc nhở:

    – Bác trai, dù sao tiểu Nhạc cũng thay đổi thân thể, bác đừng lớn tiếng như vậy.

    Ba Kỳ vội ho một tiếng, rốt cục thu liếm, túm lấy nhi tử mềm nhũn ném vào trong xe Cố Bách, ngồi ở bên cạnh nhìn chằm chằm cậu:

    – Con nói, rốt cuộc tới làm gì?

    Kỳ Nhạc từ từ lết qua bên cạnh:

    – Làm thêm một chút. . .

    Ba Kỳ càng giận, rút ví ra ném qua chỗ cậu:

    – Ông đây có tiền, làm thêm cái gì? Lại còn là làm thêm trong quán Bar, cho dù con muốn thêm kinh nghiệm cũng không cần tới chỗ như thế.

    – Ba, ba nghe con giải thích. . . – Kỳ Nhạc lập bà lập bập mở miệng, nghĩ đến phía sau là GAY BAR, người bên trong gần như đều biết quan hệ của cậu và Cố Bách, nhất thời càng thêm khẩn trương, quả thực sắp quỳ xuống cho ba.

    Cố Bách thấy trạng thái của vợ lúc này phỏng chừng không thể nói rõ, liền để cậu im lặng, còn bản thân kể sơ lược sự tình một lần, kiên trì khuyên giải:

    – Mỗi ngày cậu ấy sẽ đàn nửa giờ, ông chủ nơi này quen biết cậu ấy, rất quan tâm cậu ấy, con cũng đã khuyên qua, nhưng cậu ấy nói đã là người trưởng thành, thì phải có năng lực nuôi sống chính mình.

    Ba Kỳ nhìn con trai đáng thương, dưới con mắt hoảng sợ của cậu mà sờ sờ đầu cậu, có chút cảm khái:

    – Con trai trưởng thành rồi, nhưng không thể tới chỗ như thế, con thôi việc cho ba, sau đó kiếm công việc khác.

    Kỳ Nhạc vội vàng gật đầu:

    – Vậy ba phải để con đàn xong hôm nay, sau đó mới nói với ông chủ.

    Ba Kỳ suy nghĩ một chút, miễn cưỡng đồng ý:

    – Cũng được.

    Kỳ Nhạc lau chút mồ hôi lạnh, rút điện thoại ra nhìn thời gian một cái, phát hiện đã đến giờ, liền xuống xe đi làm, kết quả cậu mới đi được phân nửa, đã nghe Cố Bách ở sau hô “Bác trai” khiến cậu không khỏi quay đầu lại, phát hiện ông ba nhà mình đang theo đuôi tới, nhất thời sợ muốn tè ra quần nhào qua:

    – Ba, người người người làm gì?

    Ba Kỳ lập tức bày ra một bộ mặt hiền hòa:

    – Yên tâm làm việc, ba ba không gây chuyện đâu, ba chờ con tan làm rồi cùng về nhà.

    – . . . – Kỳ Nhạc mãnh liệt lắc đầu – Không không không được. . .

    Cố Bách nhất thời đỡ trán, nhìn sang bên cạnh, quả nhiên thấy ba Kỳ hoài nghi nhìn con trai, sau đó nhéo mặt cậu:

    – Còn chuyện gì còn chưa khai phải không? Mau nói cho ông.

    Kỳ Nhạc trầm mặc một lát, nghẹn ngào:

    – Đây là Gay Bar. . .

    Ba Kỳ phản ứng một giây, nhìn con trai như hoa như ngọc của mình, lần thứ hai phát hoảng:

    – Nói cách khác bên trong đều là gay? Con trai con điên rồi? Con không để cho bọn nó sỗ sàng đi? Con xem cái thân thể này của con thì có thể đánh thắng được ai a?!

    Kỳ Nhạc run run rẩy rẩy:

    – Ông chủ rất quan tâm đến con, không không không có việc gì. . .

    – Không phải là hắn muốn tán tỉnh con đi? Hoặc là có thằng khác muốn tán tỉnh con? Nếu đúng như ba ba nói, hừ, dám tơ tưởng con trai ông, ông liền thiến hắn!

    Cố Bách:

    – . . .

    Kỳ Nhạc: = 口 =

    – Không không không, ba hiểu hiểu lầm. . .

    Cố Bách nhanh chóng điều chỉnh tốt tâm tình của mình, để vợ đi làm trước đã, rồi kéo bác trai đi nói chuyện, nào là những người này không biết ngài a, đột nhiên xuất hiện người đàn ông xa lạ thực sự khiến cho người ta hoài nghi, còn mình sẽ bảo vệ tốt cho tiểu Nhạc xin ngài yên tâm, hơn nữa cũng chỉ đàn nốt đêm nay, sẽ không xảy ra chuyện gì bla bla, rồi mới thành công đem người nào đó khuyên ngăn, một mực cung kính mở cửa xe, để lão nhân gia ông đi chơi điện thoại đi động, sau đó mới thở phào nhẹ nhõm, xoay người vào Bar tìm vợ.

    Ba Kỳ chơi trò chơi phát ngán, liếc mắt nhìn người bên cạnh đã vào bar, thầm nghĩ ông cũng vào ngồi một lát, chỉ cần không biểu hiện quá thân cận với con trai liền không sao, liền mở cửa, từ từ tiến vào.

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi